Home Đam Mỹ Dị Thế Lưu Đày – Chương 462: Cao trào

    Dị Thế Lưu Đày – Chương 462: Cao trào

    Thuộc truyện: Dị Thế Lưu Đày

    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    Edit + Beta: Zombie cưỡi Lợn

    DiW6W0TUwAAoq-v

    “Những Hữu Giác Nhân đó thua thảm, cực kỳ thảm.”


    Nguyên Chiến thi triển hết thực lực thì sẽ như thế nào?

    Không có ai nhìn thấy, dù là Nghiêm Mặc đi chăng nữa.

    Hắn chỉ cảm thấy cái người nguyên thủy này càng ngày càng tự tin, càng ngày càng thành thạo, có khi, ngay cả hắn cũng không nhìn thấu.

    Có lúc hắn nghĩ, dã nhân có dã tâm như vậy, có quyền lực và ham muốn như vậy sao lại không để những thứ đó vào mắt chỉ sau gần mười năm, thậm chí còn không vội thành lập thế lực của mình.

    Có điều, gần đây hình như hắn đã hiểu ra, khi sức mạnh của một người trở nên siêu việt hơn người thường quá nhiều, khi hắn phát hiện chỉ cần hắn muốn là có thể làm được, chấp niệm sẽ vơi đi rất nhiều.

    Nếu so sánh cho dễ hiểu, vậy thì giống như một kẻ có một đống hạt nhân ôm trong người, kẻ đó sẽ không để bụng chút tiền mua đất xây nhà, thành lập công ty, hay cạnh tranh chức tổng thống gì gì đó, bởi vì hắn chỉ cần muốn thì những chuyện đó đối với hắn mà nói căn bản là dễ như trở bàn tay.

    Cho nên khi hắn hỏi đối phương, muốn đối phó như thế nào với mười tám chiến sĩ cốt giáp thần kia, Nguyên Chiến hỏi rất nhẹ nhàng.

    “Muốn chết hay muốn sống?”

    “Có thể không giết là tốt nhất.” Nếu như không cần thiết, Nghiêm Mặc không muốn đánh với thành Ô Càn đến mức không còn đường sống.

    Dù tộc Bạch Giác có tốt với Vô Giác Nhân như thế nào đi nữa, nếu Vô Giác Nhân giết chết chiến sĩ cốt của một tòa thành Hữu Giác, chỉ sợ tộc Bạch Giác cũng không thể chấp nhận bọn họ, mà rất có khả năng sẽ liên hợp với tộc Hắc Giác và Hồng Giác để đối phó bọn họ.

    Bởi vì tranh đấu giữa hai chủng tộc, vì sự tồn vong bên ta, không có bất cứ chính nghĩa đạo đức nào đáng nói cả.

    Trừ phi bọn họ có thể chém tận giết tuyệt tộc Hữu Giác, nhưng đừng nói đến việc sách hướng dẫn không cho phép làm như vậy, mà ngay cả khi sách hướng dẫn cho phép, chỉ với hai người hắn và Nguyên Chiến cũng không thể làm được.

    Tộc Hữu Giác cường đại đúng chứ? Người đông đúng chứ? Nhưng đã nhiều năm như vậy mà bọn họ vẫn không giết sạch Vô Giác Nhân trên tây đại lục.

    Có lẽ có người sẽ nói, giết một ít Hữu Giác Nhân thì có sao? Vì sao không đánh cho tộc Hữu Giác biết đau, biết sợ, đánh tới khi bọn họ không dám phản kháng nữa mới thôi?

    Nhưng dù là vậy, thù hận của Hữu Giác Nhân sẽ dời hết lên hai người bọn họ, đối với bọn họ, đối với đông đại lục đều cực kỳ bất lợi.

    Nghiêm Mặc muốn giúp đỡ Vô Giác Nhân ở tây đại lục, nhưng cũng muốn tìm cho Hữu Giác Nhân một kẻ địch sớm chiều làm bạn trong năm rộng tháng dài, khiến bọn họ không rảnh để tới đông đại lục gây chuyện. Lúc cần thiết, đương nhiên cũng cần đến Vô Giác Nhân ở nơi này kéo cừu hận của Hữu Giác Nhân.

    Đây cũng là nguyên nhân mà hắn bảo Nguyên Chiến không giết những chiến sĩ Hữu Giác Nhân bình thường, nếu những Hữu Giác Nhân bị giết chết đều do Vô Giác Nhân bản xứ ra tay. Bây giờ Hữu Giác Nhân không nhận ra, nhưng khi thân phận của hắn và Nguyên Chiến bại lộ, có tiền đề đó, sự tình sẽ dễ điều khiển hơn nhiều.

    Đương nhiên, nếu cần thiết, hắn cũng sẽ đánh thức đối phương vào những thời điểm thích hợp.

    “Tới đây!” Nguyên Chiến đột nhiên cắm Mặc Sát vào trong mặt đất.

    Không có ai kêu tấn công, cũng không có ai hô một hai ba.

    Mười tám chiến sĩ thần giáp sau khi biến thân liền không hẹn mà cùng xông về phía Vô Giác Nhân ở đối diện mà ra đòn tấn công, trọng điểm là Nguyên Chiến và Nghiêm Mặc. Bọn hắn ngay cả người phe mình cũng mặc kệ!

    Những chiến sĩ đó quen đánh phối hợp với nhau, những đòn tấn công không hề lộn xộn như vừa rồi.

    Mười tám chiến sĩ chia làm ba nhóm, nhóm đầu tiên bắn đạn lửa, nhóm thứ hai bắn ra một tấm lưới cực lớn bao phủ lấy chúng Vô Giác Nhân, nhóm thứ ba lại lần nữa bắn một lượng lớn đạn lửa.

    “Tổ Thần tại thượng, lấy năng lượng của tôi làm vật tế, nguyện cho những Vô Giác Nhân phía sau tôi không bị thương tổn… trong một phút đồng hồ.”

    Chỉ có một phút! Nghiêm Mặc bất đắc dĩ, nếu hắn không muốn thi triển xong nguyện lực này liền quỳ rạp trên mặt đất, thì hắn chỉ có thể tạo vòng bảo hộ vô địch trong một phút mà thôi.

    Nhưng một phút đối với Nguyên Chiến là đủ rồi.

    Đợt đạn lửa đầu tiên rơi xuống, nhưng bị cản lại trên đầu Vô Giác Nhân chừng một thước.

    Chờ đến khi một tấm lưới không sợ lửa ập xuống, trước mặt chúng Hữu Giác Nhân liền xuất hiện một cảnh tượng kỳ dị.

    Tấm lưới lớn trùm chúng Vô Giác Nhân, tất cả Vô Giác Nhân đều ngẩng đầu nhìn, vừa lúc đợt đạn lửa thứ ba rơi xuống, như một cơn mưa lửa dừng lại trên đỉnh đầu mọi người.

    Không biết ai đã cảm thán một câu vào lúc này: “Thật đẹp…”

    Mà càng nhiều Vô Giác Nhân hơn khi nhìn thấy đạn lửa trên trời liền dùng ánh mắt có thể làm người khác nổi da gà mà nhìn về phía Nghiêm Mặc.

    “Tôi có thể, có thể đứng dậy.” Một người bệnh nằm trên mặt đất đang muốn giãy giụa đứng dậy, nhưng phát hiện mình lại đứng lên thật nhẹ nhàng.

    “A? Bụng tôi không đau nữa, hình như tôi hết bệnh rồi?” Lại một người bệnh nữa phát hiện điều lạ thường.

    Mặt khác, người bệnh nào đã sớm phát hiện lúc này cũng chắc chắn rằng bệnh tình của mình chuyển biến tốt đẹp hơn hoàn toàn không phải ảo giác, bọn họ chẳng những có thể đứng dậy, mà còn có thể đi lại bình thường, bệnh tình như đã biến mất khỏi cơ thể họ. Thân thể vô lực đột nhiên tràn đầy sức sống, những người mắc bệnh nặng là cảm nhận được rõ ràng nhất.

    “Khỏe rồi! Bệnh của chúng ta đã khỏi! Chúng ta khỏe rồi! Tổ Thần tại thượng! Mặc vu phù hộ!” Cơ hồ là tất cả người bệnh không thể không ở lại chỉ sau một chốc mịt mờ ngắn ngủi đã mừng như điên!

    Nhóm người bệnh có không ít người vui đến mức gào khóc không ngừng.

    Mà người nhà của người bệnh cũng vui tới điên rồi, thân nhân và bạn bè của bọn họ đều khỏe lại, sau đó dù có phải chạy trốn khỏi mảnh đất này họ cũng không sợ nữa, bọn họ không phải bất đắc dĩ bỏ rơi người nhà và bạn bè mình, không ai phải đau khổ nữa.

    Người bệnh và người nhà của bọn họ quỳ xuống với Nghiêm Mặc, bọn họ không biết nên làm thế nào để biểu đạt niềm cảm kích của mình, nên chỉ có thể dùng đầu chạm đất để biểu đạt lòng tôn kính cao thượng nhất của mình.

    Một người quỳ, hai người quỳ, rất nhanh sau đó, phía sau Nghiêm Mặc và Nguyên Chiến không còn ai đứng, tất cả Vô Giác Nhân đều quỳ xuống sau lưng bọn họ.

    Hữu Giác Nhân trợn đến mức tròng mắt thiếu điều muốn rớt ra!

    “Ma vu! Thật sự là ma vu!”

    “Giết chết chúng! Nhất định phải giết chết chúng!” Tên Hữu Giác Nhân dẫn đầu không nhịn được mà kêu, mồ hôi lạnh bất giác chảy ra trên trán.

    Mười tám chiến sĩ cốt thần được ký thác toàn bộ hy vọng, Hữu Giác Nhân đang chờ đợi bọn họ khởi xướng đợt tấn công tiếp theo.

    Khi mười tám chiến sĩ cốt thần đó xếp trận hình, định xung phong liều chết thì mặt đất dưới chân bọn họ đột nhiên nứt ra, toàn bộ chiến sĩ cốt thần và cả chiến sĩ Hữu Giác Nhân phía sau bọn họ đồng thời phát ra tiếng kêu sợ hãi vì rơi vào trong hố.

    Chiến sĩ cốt thần quả không hổ danh! Ngay trong thời khắc nguy hiểm nhất, trong mười tám chiến sĩ cốt thần có sáu người sau lưng mọc ra đôi cánh xương bay lên không trung, đồng thời phóng ra một sợi xích làm bằng xương cuốn một số người lên quẳng ra khu đất bằng ở gần đó.

    Mười hai chiến sĩ cốt thần còn lại rơi vào hố cũng không có phản ứng chậm, có kẻ dùng đao cắm vào khe hở trên vách hố, không để mình tiếp tục rơi xuống. Có kẻ bắn ra một cái võng lớn hứng lấy người bên phe mình.

    Nhưng nếu Nguyên Chiến đã ra tay thì sao lại cho bọn hắn có cơ hội phản kích?

    “Ầm!” Mặt đất đột nhiên đóng lại.

    “Không ——!” Rất nhiều Hữu Giác Nhân gào lên thảm thiết.

    Nguyên Chiến đã trở thành ác ma trong mắt Hữu Giác Nhân.

    “Giết tên ác ma đó! Giết hắn!”

    “Ác ma? A, hãy chiêm ngưỡng thuật khống chế lửa của tao đi, tư tế nhà tao nói chiêu này tên là Hỏa Vũ Lưu Tinh.” Nguyên Chiến vừa cười vừa nói, một trận mưa cầu lửa giáng xuống từ không trung với tốc độ chóng mặt!

    “Mau tránh ra!”

    “Khởi động cốt thuẫn (lá chắn bằng xương)!”

    Đám chiến sĩ Hữu Giác Nhân hô to, cả đám nhao nhao móc ra cốt khí phòng hộ tốt nhất của mình, nhưng không phải ai cũng có thể chống lại được quả cầu lửa cực nóng đó.

    Quả cầu lửa rơi xuống đất tạo nên thế lửa lớn. Nhưng kỳ diệu là lửa chỉ bao vây Hữu Giác Nhân, Hữu Giác Nhân vì né tránh lửa mà không thể không tập trung ở trong.

    Có vài người muốn dựa vào cốt giáp mà xông ra khỏi vòng lửa, nhưng khi vừa vọt vào đã bị đốt cho kêu oa oa, còn không thì vội vã quay trở lại khu đất trống, hoặc là được đồng bạn cứu về.

    Sáu tên chiến sĩ cốt có cánh phía sau trông như an toàn nhất, nhưng lại…

    “Bọn mày không biết tao ghét nhất là lũ mọc cánh sao? Bay cái gì mà bay, cút xuống đây cho tao!”

    Thủ lĩnh đại nhân mọi rợ không biết lí lẽ vừa thấy ai đó sau lưng có cánh là giận không thể át, hắn không thừa nhận mình rất ghen tỵ đâu. Được rồi, vừa rồi chơi mưa cầu lửa, nhưng sáu tên có cánh kia hình như không bị cầu lửa ảnh hưởng, người nào đó liền vung tay lên, trên trời bắt đầu đổ mưa đá.

    Điều đáng sợ nhất là những cục đá đó đều mang theo một ngọn lửa trắng xanh bên ngoài, hơn nữa còn tập trung nện xuống đôi cánh của sáu tên chiến sĩ kia!

    “Tên chiến sĩ ma này đến từ đâu?!” Một Hữu Giác Nhân gào lên tiếng lòng của mọi Hữu Giác Nhân ở đây.

    Bắt nạt bọn họ vì bọn họ chưa từng gặp chiến sĩ ma Vô Giác Nhân sao? Dù là chưa từng thấy qua thì bọn họ cũng đã nghe qua có được không, ngay cả những ác ma lợi hại nhất đến từ vực sâu trong truyền thuyết thì cũng không thể khiến mặt đất nứt ra như vậy, mà tên khốn này còn có thể khiến trời đổ lửa và mưa đá nữa!

    Nếu các chiến sĩ ma Vô Giác Nhân đến từ vực sâu đều lợi hại như vậy, bọn chúng còn trốn trong vực sâu làm gì? Tình thế của Hữu Giác Nhân và Vô Giác Nhân đã sớm bị đảo ngược rồi mới đúng.

    Thời gian bảo hộ vô địch của Nghiêm Mặc ban cho nhóm Vô Giác Nhân đã kết thúc, nhưng nhóm Vô Giác Nhân lại không ý thức được điều này, bởi vì một mình Nguyên Chiến đã cản hết toàn bộ công kích của Hữu Giác Nhân.

    Vô Giác Nhân nhìn Nghiêm Mặc với ánh mắt sùng kính và quý mến, còn ánh mắt khi nhìn Nguyên Chiến là kính sợ và sùng bái, so với việc trở thành một vu giả, không ai là không muốn trở thành chiến sĩ có sức mạnh thao túng đất trời như thần.

    Phải! Vô Giác Nhân tuyệt đối không thừa nhận Nguyên Chiến là chiến sĩ ma, đây rõ ràng là sức mạnh của thần đó có được không?

    Những chiến sĩ cốt thần đó còn muốn vãn hồi kết quả.

    Nguyên Chiến thấy bọn hắn vẫn không chịu khuất phục thì cũng không khách khí, phất tay khiến đất đá quanh thân bắn ra.

    “Ầm ầm!”

    Từng khối đá khổng lồ không ngừng lao về phía các chiến sĩ cốt thần như món đồ chơi con nít.

    Đáng thương thay cho những chiến sĩ cốt thần đó, cốt giáp thần của bọn họ rất cường đại, nhưng cảm giác bị những tảng đá khổng lồ đó đập vào người tuyệt đối không dễ chịu chút nào.

    Nguyên Chiến không tin tà, hắn cũng không tin mình không đập nát được đám cốt giáp thần đó.

    Những tảng đá khổng lồ càng lúc bay tới càng nhiều.

    Một chiến sĩ cốt thần mới vừa bò dậy lại bị một khối đá bay tới nện trúng: “Ình!”

    “Hự!” Chiến sĩ Hữu Giác đáng thương bị đập cho ói máu, giáp thần của hắn hình như cũng xuất hiện chút vết rạn?

    Vết rạn đang tự động tu bổ, nhưng quá nhiều đá tảng ập đến!

    “Ình ình ình!” Những tảng đá khổng lồ đó thật đáng sợ, chúng nện lên cùng một vị trí trên người hắn.

    “A!” Thần giáp rốt cuộc cũng bị đập thủng!

    Các chiến sĩ muốn chống lại, dùng quả cầu lửa, dùng lưỡi dao gió, dùng độc… dùng tất cả các biện pháp mà mình có thể nghĩ đến để ngăn cản đợt tấn công của Nguyên Chiến, nhưng cơn mưa đá này thật sự quá dày đặc.

    Hơn nữa, bùn đất dưới chân họ cũng càng lúc càng lầy lội, bọn họ chỉ cần té xuống liền nửa bước khó đi.

    Rồi vô số mũi tên băng bay tới, đâm thẳng vào mắt, vào tai, cổ và khớp xương của bọn họ.

    Những nơi đó đều là nơi mà cốt giáp thần bảo vệ yếu nhất, bọn họ có thể tránh được một lần, nhưng lần thứ hai, lần thứ ba thì sao?

    Nguyên Chiến chơi đến nghiện, những chiến sĩ Hữu Giác Nhân đó đều bị hắn tra tấn đến mức chỉ có thể đứng trong một cái vòng nhỏ hẹp mà không thể di chuyển, nhưng hắn thấy chúng còn có còn ý đồ muốn tấn công, tỷ như dùng cốt bảo.

    “Phí nhiều năng lượng và thời gian của tao như vậy, cũng không thể tốn công vô ích.” Người nào đó lèm bèm.

    Vì thế, Hữu Giác Nhân thảm rồi, vốn dĩ bọn họ còn có thể mặc một thân cốt giáp và vũ khí của mình cùng tiền tài trở về, nhưng bây giờ…

    Vô số dây leo đột nhiên trồi lên từ lòng đất, những dây leo đó như có người khống chế, cuốn lấy bọn họ, các chiến sĩ Hữu Giác Nhân có muốn đề phòng cũng không thể đề phòng.

    “Lạy Bàn A Thần! Những dây leo ma đó làm cái gì vậy!” Một Hữu Giác Nhân trung niên trong số đó thất thố kêu to, nhưng cổ tay gã, chân cẳng gã đều bị dây leo cuốn lấy, gã căn bản không thể ngăn cản chúng…

    “A a a!” Hữu Giác Nhân thất thố hét to không chỉ có một. Những dây leo ma đáng sợ này chui luồn vào trong cốt giáp và quần áo bọn họ, bò trên da thịt bọn họ… A a a! Lạy Bàn A Thần! Ai tới cứu chúng tôi với!

    Chém chém chém! Nhưng càng chém, dây leo lại càng nhiều, dây leo bị chặt đứt rơi xuống mặt đất còn có thể mọc ra dây leo mới.

    Tên Hữu Giác Nhân dẫn đầu tức tới điên rồi, gã liều mạng giãy giụa trong mớ dây leo, thậm chí còn điên cuồng gào hét với mấy chiến sĩ thần giáp vẫn còn sức lực: “Phóng hỏa thiêu! Thiêu đám dây leo ma đó! Tao thà chết cũng không… Ặc? Kẻ nào?”

    Trong đám dây leo có một sợi chấp hành mệnh lệnh của đại ma đầu Nguyên Chiến: Nó moi viên nguyên tinh trên cốt giáp ra, khiến cốt giáp trở nên dễ vỡ. Cướp đoạt tất cả những chế phẩm bằng xương và những thứ thoạt nhìn như túi tiền hay cốt khí trữ vật.

    Cuối cùng nhóm Hữu Giác Nhân này ngay cả giày của mình cũng không giữ được, những dây leo ma đáng giận đó cuốn lấy chân bọn họ, nhấc chân bọn họ lên, lột giày bọn họ!

    “Bịch bịch!”

    Trước mặt Nghiêm Mặc như trời đổ mưa, nhưng là mưa vật dụng.

    Mùi chân thối xộc đến làm Nghiêm Mặc phải bịt mũi.

    Một cơn mưa to chợt tới, kết thúc trận hỗn chiến này.

    Người Hữu Giác đứng trong mưa, bị nước mưa tát vào mặt mà ngu người.

    Bọn họ… bị đánh bại? Còn là thất bại sau khi chiến sĩ cốt thần đã ra tay?

    Nguyên Chiến rút Mặc Sát cắm trong đất quay trở về cạnh Nghiêm Mặc: “Mặc Sát rất không vui, nó không thích bị cắm trong đất, nó thích được cắm vào thân thể có máu thịt.”

    “Về sau sẽ có cơ hội.” Kỳ thật Nghiêm Mặc có hơi hối hận khi dùng dây leo của Vu Quả để luyện chế Mặc Sát, càng hối hận việc sau đó giúp nó thăng cấp, hình như hắn đã vô tình tạo ra một quái vật nhỏ.

    Vô Giác Nhân nhao nhao đứng dậy, hưng phấn nhìn về Hữu Giác Nhân phía đối diện. Bên đó trời mưa, nhưng bên bọn họ thì không.

    Những Hữu Giác Nhân đó thua thảm, cực kỳ thảm.

    Tất cả bọn họ hầu như đều phải trần truồng đứng giữa đống bùn lầy mặc cho mưa xối.

    Có người còn lấy làm lạ vì sao đám Hữu Giác Nhân đó lại bất động cả rồi, sau khi nhìn kỹ mới phát hiện bùn đất dưới chân bọn họ trong cơn mưa đã biến thành đầm lầy, những Hữu Giác Nhân đó bị vây hãm trong đầm lầy, trên người còn bị dây leo quấn chặt.

    “Thần giáp trên người chúng không lột xuống được.” Nguyên Chiến không hài lòng.

    Nghiêm Mặc: “Đó là đương nhiên, thần giáp đã hợp thể với bọn họ, anh gỡ xuống được mới là lạ.”

    “Lúc trước em nói thần giáp của chúng được thu vào trong viên tinh thạch trên trán chúng?”

    “Phải… này! Đừng!” Nghiêm Mặc vội vàng ngăn cản tên quỷ tham lam muốn đi moi tinh thạch của người ta: “Tinh thạch kia là hồn tinh của Hữu Giác Nhân, anh moi ra thì bọn họ chắc chắn sẽ chết.”

    Nguyên Chiến quay đầu: “Em không muốn thần giáp à?”

    “…Muốn chứ, nhưng không phải dùng cách này, về sau sẽ có cơ hội.” Nghiêm Mặc rất tiếc nuối mà kéo người về. Nếu không phải hắn tiếp nhận truyền thừa của cốt thừa, còn có ân thầy trò với Tán Bố, thì không cần Nguyên Chiến ra tay, hắn đã làm như vậy ngay từ khi bắt đầu rồi.

    Nguyên Chiến bày ra vẻ mặt tiếc rẻ. Hắn thật sự rất muốn xem xem bọn Hữu Giác Nhân đó sẽ bị gì khi moi hồn tinh giữa trán chúng ra, mà tư tế của hắn lại không cho.

    Nghiêm Mặc chịu không nổi mùi của đống giày đó —— bây giờ là mùa hè, Hữu Giác Nhân lại phải hành quân một quãng đường, còn vừa mới đánh nhau, mùi hôi chân quả thực có thể khiến người ta chết ngạt, hắn lập tức quay đầu phân phó Hậu Sư và Kỳ Hồng Chí: “Các anh đi qua xem xem mấy cái cốt giáp đó, rồi quần áo và giày, có thể mặc thì chia cho mọi người.”

    “Vâng!” Hậu Sư và Kỳ Hồng Chí đều cao hứng muốn chết, quay đầu gọi người, lát sau đã có một đống người xung phong.

    Mọi người đều vui mừng phấn chấn mà nhào tới núi đồ vật tìm kiếm thứ hữu dụng, phàm là những thứ như quần áo và giày đều bị ôm đi hết, cái khác thì sửa sang lại để sang một bên. Không phải không có ai động tâm với những cốt khí cốt bảo và cốt tệ đó, nhưng không có ai ngu xuẩn đến mức tham ô trong loại thời điểm này.

    Người thôn Đất Trũng và thôn Kỳ Vũ là giản dị nhất, bọn họ ngay cả suy nghĩ tham ô cũng không có, chỉ lấy những thứ mà Nghiêm Mặc cho bọn họ lấy, cái khác đều thu dọn và sửa sang lại, cung kính đưa đến trước mặt Nghiêm Mặc.

    Nghiêm Mặc ra hiệu cho Nguyên Chiến.

    Nguyên Chiến gọi Hậu Sư và Kỳ Hồng Chí lại, bảo bọn họ chia vũ khí cho các Vô Giác Nhân ở đây, còn lại thì giao cho Nghiêm Mặc cất.

    Đám Hữu Giác Nhân sắc mặt tái nhợt, mắt đầy hận thù và chết chóc mà nhìn chằm chằm những Vô Giác Nhân phía đối diện chia của.

    Lũ Vô Giác Nhân thấp hèn, đê tiện, đáng chết, dám lột sạch bọn họ, còn chia của ngay trước mặt bọn họ!

    Nghiêm Mặc nhìn bọn Hậu Sư chia của, rất cạn lời. Số chiến sĩ Hữu Giác Nhân kéo tới có chừng hai trăm người, những Vô Giác Nhân ở đây cũng có chừng hai trăm người. Giày thì không phải ai cũng mang vừa, cũng không phải ai đều được chia đến.

    Nhưng bọn Hậu Sư và Kỳ Hồng Chí vì để công bằng nên dựa theo mức độ tham gia trận đánh vừa rồi mà phát cho một vài người một chiếc giày. Nếu không phải vũ khí không thể bẻ đôi thì chắc bọn họ cũng làm như vậy.

    Được rồi, so với quần áo và cốt giáp mà nói, hình như bọn Hậu Sư thích loại giày da cao đến mắt cá chân có thể leo núi và bảo vệ chân cùng với vũ khí có tính sát thương lớn hơn. Mà có vài cốt giáp và vũ khí cần nguyên tinh kích hoạt, bọn họ lại không ngó đến, những cốt bảo này bọn họ đều nộp lên cho Nghiêm Mặc.

    Nghiêm Mặc cảm thấy mình nhất định phải võ trang cho nhóm Vô Giác Nhân có lẽ trong tương lai sẽ là nhóm người trung thành với hắn nhất này, nhưng hiện giờ không phải thời điểm tính công, hắn chỉ có thể tạm chờ một chút.

    Nghiêm Mặc cầm một viên nguyên tinh tệ cấp tám: “Tổ Thần tại thượng, lấy năng lượng của tôi hiến tế, nguyện xoa dịu lửa giận của những Hữu Giác Nhân này, nguyện cho tôi có thể đối thoại hoà bình với bọn họ trong vòng năm phút đồng hồ.”

    Cũng không thể cứ vỗ mông mà đi như vậy, dù có đi thì cũng phải chiếm một cái lý đã.

    Nghiêm Mặc buông tiếng thở dài, đi đến trước mặt những Hữu Giác Nhân đó.

    Tên Hữu Giác Nhân dẫn đầu vừa cảnh giác vừa thù hận gầm lên: “Tên ma vu mày! Mày muốn làm gì bọn tao?”

    “Tôi không phải ma vu, tôi là tư tế đến từ thần điện của Tổ Thần, người tôi phụng dưỡng là Tổ Thần Bàn Cổ – Sáng Thế Thần của thế giới này. Hữu Giác Nhân, Tổ Thần khoan dung độ lượng, nhưng anh cũng không thể bôi nhọ Tổ Thần như vậy. Có lẽ Tổ Thần sẽ không trừng phạt anh, nhưng Bàn A Thần của các anh chỉ sợ sẽ không bỏ qua cho anh.”

    “Mày nói láo! Bàn A Thần là vị thần duy nhất, từ đâu ra… A a!” Tên Hữu Giác Nhân dẫn đầu sợ đến mức đồng tử phóng đại, miệng gã ta đột nhiên ngậm lại không thể nói chuyện.

    Nghiêm Mặc lắc đầu: “Xem đi, Bàn A Thần các anh đã trừng phạt anh vì tội bất kính với Tổ Thần đó, không thể tái phạm nữa nghe chưa?”

    Rất nhiều Vô Giác Nhân đi qua cùng hắn lúc này đều chắp tay lại hô khẽ: “Tổ Thần tại thượng!” Chính mắt bọn họ nhìn thấy thần tích!

    Tên Hữu Giác Nhân dẫn đầu và những Hữu Giác Nhân khác vô cùng hoài nghi và sợ hãi, bọn họ không biết có phải thật sự là thần phạt không, nhưng có vài người muốn chửi ầm lên lại phát hiện mình không mở miệng được!

    Nghiêm Mặc nhướng mày, hắn cũng rất ngạc nhiên vì uy lực của lời cầu nguyện vừa rồi. Ừm, đối thoại hoà bình, có người muốn cãi nhau, đương nhiên chỉ có thể câm miệng.

    “Chư vị, các anh thật sự muốn không chết không ngừng với chúng tôi à? Đã tử thương nhiều người như vậy, các anh còn ngại chưa đủ hay sao?”

    Tên Hữu Giác Nhân dẫn đầu thiếu chút nữa mắng ra miệng, kẻ tử thương đều là người của bọn tao đấy! Đáng tiếc gã không thể to mồm mắng.

    “Haizzz, tôi thật không rõ vì sao Hữu Giác Nhân các anh lại phải đuổi tận giết tuyệt chúng tôi như vậy? Dịch bệnh không phải do chúng tôi tạo ra, loại dịch bệnh này vào mùa hạ, mưa nhiều, môi trường sống dơ bẩn sẽ rất dễ phát sinh, dù không phải phát sinh dịch tả thì cũng sẽ phát sinh những dịch bệnh khác. Tôi nghĩ các anh đã xây thành được một thời gian dài như vậy, hẳn là trải qua nhiều dịch bệnh quy mô lớn đi.” Nghiêm Mặc bỏ thêm tinh thần lực vào lời nói của mình.

    Tên Hữu Giác Nhân dẫn đầu cười lạnh, nghĩ thầm: Để tao xem xem tên Mặc vu mày nói cái gì!

    Nghiêm Mặc thiệt tình nói: “Với tôi mà nói, Hữu Giác Nhân và Vô Giác Nhân đều giống nhau, đều là con dân của Tổ Thần. Cho nên khi thành Ô Càn các người tới tìm tôi, tôi chẳng những đưa vu dược đã được luyện chế ra, đồng thời, tôi còn giao cả phương thuốc, mà để trao đổi, tôi chỉ hy vọng thành Ô Càn các người có thể cho những Vô Giác Nhân đáng thương này một nơi cư trú. Để họ miễn ba mươi năm cung phụng, những điều đó chỉ để cho bọn họ có thời gian nghỉ ngơi lấy lại sức. Trải qua lần dịch bệnh này, bọn họ đã hao hết tất cả tài sản, bởi vì có quá nhiều người chết, người bệnh, bọn họ đã hết sức rồi, không thể đi săn nhiều dã thú hơn, cũng không thể đi hái nhiều loại hoa quả hơn. Nếu bắt bọn họ giao cung phụng thì có khác gì ép bọn họ đi tìm cái chết?”

    Không biết có phải vì Nghiêm Mặc cho thêm tinh thần lực vào lời nói hay là vì tác dụng của lời cầu nguyện xoa dịu lửa giận của Hữu Giác Nhân vừa rồi, mà lời hắn nói lại làm một ít Hữu Giác Nhân phía đối diện có chút xúc động.

    Vô Giác Nhân nghe xong những lời này thì rất cảm động, có vài người mở miệng nói: “Phải đó! Hữu Giác Nhân mấy người căn bản không xem chúng tôi là người, muốn giết thì giết, muốn thế nào thì thế ấy, các người, các người không sợ thần linh trừng phạt à!”

    Thần linh sẽ không quan tâm tới sự sống chết của nhân loại, người có thể quyết định vận mệnh của mình chỉ có chính mình, thần linh chỉ giáng thiên tai để lọc rửa những kẻ chướng mắt hoặc sau khi kẻ đó chết. Nghiêm Mặc thầm nghĩ như vậy trong lòng, nhưng ngoài miệng vẫn thành khẩn nói với Hữu Giác Nhân:

    “Nếu các anh không muốn những Vô Giác Nhân đó ở lại vùng phụ cận, tôi có thể dẫn họ rời đi. Nhưng vì sao lại muốn giết bọn họ? Bọn họ làm sai cái gì? Các anh nói chúng tôi là Ác Ma đến từ vực sâu, nếu chúng tôi thật sự là ác ma, vậy các anh bây giờ còn có thể sống nhiều người như vậy sao? Chiến sĩ của tôi cường đại như thế, nhưng anh ấy căn bản không xuống tay giết chết người nào trong các anh. Người của các anh đều ở đây, chỉ cần các anh cho nhóm Vô Giác Nhân này rời đi, không được ra tay với bọn họ, thì tôi sẽ trả hết người lại cho các anh.”

    Nghiêm Mặc không gộp mình và nhóm Vô Giác Nhân này lại với nhau, nhóm Vô Giác Nhân nghe xong cũng không cảm thấy kỳ quái, trong suy nghĩ của bọn họ, Nghiêm Mặc và Nguyên Chiến là những người đặc biệt, tuy bọn họ không có sừng, nhưng bọn họ đại diện cho thần linh, là một sự tồn tại cao xa. Chỉ cần Nghiêm Mặc chịu giúp bọn họ, bọn họ đã vô cùng cảm kích rồi.

    “Các anh tự nhìn đi, nhìn xem anh em của mình có ai chết không?”

    Nghiêm Mặc vừa nói như vậy, đám Hữu Giác Nhân mới nhìn nhau, lúc này mới phát hiện, bọn họ vừa trải qua một cuộc đại chiến, nhưng lại không hề giảm bớt quân số? Những người rơi vào hố cũng đã bị quẳng ra. Mà những chiến sĩ thần giáp thì chỉ bị vây trong đầm lầy, tuy mỗi người chỉ lộ ra một cái đầu, nhưng hình như vẫn còn sống?

    “Vừa rồi các anh muốn giết chúng tôi, chiến sĩ của tôi phản kháng, anh ấy vốn có thể giết sạch các người, nhưng lại không làm thế! Xin trở về nói cho thành chủ và Đại Vu thần điện của các người, chúng tôi và những Vô Giác Nhân khác đều không muốn chiến tranh, chúng tôi chỉ muốn có một nơi để mình làm tổ, có một địa vị bình đẳng với Hữu Giác Nhân, các người đừng có bức ép chúng tôi nữa.”

    Nghiêm Mặc phát hiện ra từ sau khi mình làm thần côn, tài ăn nói đã càng ngày càng tốt, mấy câu thoại làm hắn buồn nôn kia bây giờ đã nói một cách trơn tru, không chút chướng ngại nào.

    Giảng đạo xong, bây giờ tới cảnh hạ màn hoàn mỹ, cái gì gọi là hạ màn hoàn mỹ?

    Chẳng phải mấy người nói tôi là ma vu sao? Vậy cho các người cảm nhận ma lực trị liệu của ma vu tôi đi.

    Nghiêm Mặc bảo tất cả các Vô Giác Nhân lùi lại, nhờ Nguyên Chiến chuyển tất cả các tù binh Hữu Giác Nhân đến trước mặt.

    Giả ngầu, là không cần thiết.

    Chỉ tiếc không kịp thay trang phục, nhưng trọng điểm là hiệu quả chữa trị.

    Khi Nghiêm Mặc nghĩ như vậy, hắn cũng bắt đầu sử dụng tinh thần lực khiến mình chậm rãi bay lên không.

    Dưới chân hắn đột nhiên vang lên tiếng hít ngược thật mạnh.

    “Lạy thần!”

    Vô Giác Nhân lại quỳ xuống.

    Trong số Hữu Giác Nhân cũng có không ít người bị ảnh hưởng lớn!

    “Bàn A Thần tại thượng, hắn thật sự là ma vu ư?”

    Nghiêm Mặc giao hai nắm tay trước ngực, đầu hơi cúi, hai mắt khép hờ, lơ lửng giữa không trung.

    Hắn mặc áo vải thô, chân mang giày rơm. Diện mạo không quá kinh thế tuyệt tục, càng không xinh đẹp hay anh tuấn.

    Nhưng dù là Vô Giác Nhân đang quỳ hay Hữu Giác Nhân bị bắt đều phải ngẩng đầu nhìn hắn, bao gồm cả Nguyên Chiến.

    Chỉ thấy sau lưng cậu thiếu niên bình thường này xuất hiện một vòng sáng bảy sắc vô cùng rực rỡ!

    Cậu thiếu niên vu giả như được cầu vồng bao phủ, toàn thân đều phát ra ánh sáng kỳ lạ khác thường.

    Cậu thiếu niên há miệng, trên không trung vang lên tiếng ngâm như có thể thấm đượm vào linh hồn:

    “Hỡi chúng thần chúng linh, xin hãy nghe lời cầu xin của tôi, tôi nguyện lấy sinh mệnh mình chia sẻ cho những sinh linh bị thương ở nơi này, nguyện cho chiến tranh không còn nữa, nguyện cho Hữu Giác Nhân và Vô Giác Nhân có thể chung sống hoàn thuận trên cùng một mảnh đất…”

    Thuộc truyện: Dị Thế Lưu Đày