Home Đam Mỹ Dị Thế Lưu Đày – Chương 496: Tâm nguyện của tiểu Bạch Giác Tô Môn

    Dị Thế Lưu Đày – Chương 496: Tâm nguyện của tiểu Bạch Giác Tô Môn

    Thuộc truyện: Dị Thế Lưu Đày

    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    Edit + Beta: Zombie cưỡi Lợn

    joai7u1ogst2

    “Tiểu Bạch Giác nấc lên, tiếng khóc thút thít nho nhỏ vang lên.”


    Lúc này Nghiêm Mặc không biết khi Nguyên Chiến đại náo ở vương thành đã hạ thủ lưu tình, không làm hại tánh mạng một ai, hắn nhìn trận thế kia còn tưởng rằng ít nhất phải có hơn một nửa tử thương, mà điều này là con số hắn có thể chấp nhận trong kế hoạch.

    Nguyên Chiến cũng không giải thích rõ chuyện mình đã nương tay, tuy là bọn họ bị khiêu khích trước, rồi tiện đà mới khiêu chiến, nhưng hắn vẫn không muốn Tổ Thần có được cái cớ nào để trừng phạt Mặc của hắn.

    Hắn tự đeo lên mình một tầng gông xiềng, nhưng hắn lại vui vẻ chịu đựng. Đương nhiên, nếu dẫm trúng điểm mấu chốt của hắn, thì bất cứ lúc nào hắn cũng có thể bứt đứt tầng gông xiềng này, hắn không giết người là vì bạn đời của hắn, đồng thời, hắn cũng sẽ giết hết tất cả vì tư tế đại nhân của hắn!

    Bốn người không lập tức tiến vào thần điện, mà ngồi xổm trên bậc thang thần điện.

    Cửu Phong không ngồi, túm túi dưỡng thai muốn nhìn quả oa oa bên trong, Nguyên Chiến đè nó lại, không cho nó nghịch.

    Tiểu Bạch Giác không ngồi, mà đứng trước mặt Nghiêm Mặc, nhìn hắn.

    Nghiêm Mặc giơ tay sờ sờ khuôn mặt nhỏ của nó, ôn tồn nói: “Con có biết nơi này là đâu không?”

    Tiểu Bạch Giác lắc đầu.

    “Nơi này là thần điện tộc Bạch Giác của con.”

    Tiểu Bạch Giác ngẩng đầu nhìn tòa kiến trúc nguy nga trên bậc thang.

    “Mà con chính là Đại Vu trời sinh của tộc Bạch Giác có con mắt thứ ba, con không phải Hữu Giác Nhân bình thường, có thể nói thân phận con từ khi sinh ra vốn đã cao quý.” Vào lần đầu tiên Nghiêm Mặc nhìn thấy Tô Môn đã biết thân phận của nó, bởi vì Tán Bố cũng có ba mắt, hơn nữa, loại thường thức này Tán Bố đã nói không ít lần khi trò chuyện với hắn.

    Tiểu Bạch Giác lại nhìn Nghiêm Mặc.

    “Chú không muốn giấu con, cho nên bây giờ chú sẽ nói cho con biết rõ kế hoạch về sau của chú, cùng với những việc mà chú cần phải lợi dụng con.” Nghiêm Mặc không để bụng chuyện tiểu Bạch Giác sẽ nghĩ về hắn như thế nào, so với tiểu Bạch Giác, hắn càng quan tâm đến người Cửu Nguyên và đông đại lục hơn.

    Tiểu Bạch Giác mấp máy môi, nó cảm thấy có chút sợ hãi, nó không biết phải làm gì để bảo vệ mình, chỉ có thể giả vờ ngu ngốc.

    Nghiêm Mặc có thể không nói cái gì cả, chỉ cần thực hiện kế hoạch của mình là được, nói không chừng cuối cùng tiểu Bạch Giác còn sẽ đội ơn hắn, nhưng hắn không muốn gạt một thằng bé, nhất là khi bên cạnh hắn còn có ba đứa nhỏ khác, hắn hy vọng có thể chân thành với bọn nhỏ, cho dù tiểu Bạch Giác nghe không hiểu đi chăng nữa.

    “Chú không biết vì sao công tước Mạc Đốn muốn giữ con bên người, còn cố ý giấu con đi. Nhưng chú nghĩ có lẽ ông ta muốn lợi dụng thân phận con, biến con thành một Đại Vu chỉ nghe lời ông ta, để tạo lợi thế tốt cho cuộc cạnh tranh vương vị của ông ta sau này.”

    Cửu Phong không kéo túi dưỡng thai nữa, mà quay đầu nhìn một lớn một nhỏ đang nói chuyện, nó cảm thấy vẻ mặt tiểu Bạch Giác có chút kỳ lạ, liền đi qua chọt chọt tiểu Bạch Giác.

    Tiểu Bạch Giác bởi vì căng thẳng mà thiếu chút nữa bị nó chọt ngã.

    Nghiêm Mặc cười, nhanh tay đỡ lấy nó: “Con đừng sợ, chú sẽ không trả con lại cho công tước Mạc Đốn, cũng sẽ không bồi dưỡng con làm việc cho chú. Chuyện chú phải làm sau đó mặc dù có điểm sẽ lợi dụng con, nhưng chỉ là lợi dụng thân phận của con, chứ con không cần làm cái gì cho chú hết, chú lại càng không làm hại con.”

    Cửu Phong giữ chặt tay tiểu Bạch Giác, tò mò hỏi: “Mặc, hai người đang nói cái gì vậy?”

    Nghiêm Mặc sờ sờ đầu Cửu Phong, dứt khoát kéo hai đứa nhỏ cho mỗi đứa ngồi trên một cái đùi của mình, vòng tay ôm lấy eo bọn nó mà giải thích chuyện hắn sắp làm.

    “Tôi hy vọng có thể thông qua Tô Môn để lấy được sự ủng hộ và thỏa hiệp của tộc Bạch Giác, nếu có thể, cũng hy vọng về sau tộc Bạch Giác sẽ tận lực che chở cho Vô Giác Nhân.”

    “Mặc, cậu muốn đưa Tô Môn cho thần điện tộc Bạch Giác sao?”

    “Ừ, nhóc này vốn dĩ đã thuộc về nơi đây, nó ở đây cũng là an toàn nhất, và cũng sẽ học được truyền thừa của Đại Vu.”

    “A? Nhưng ta đã nói với Tô Môn, sẽ dẫn cậu ấy tới Cửu Nguyên chơi, Tô Môn rất vui! Đúng không, Tô Môn?”

    Tô Môn cúi đầu, nó rất thông minh, nhưng chín năm sống trong tháng ngày giam cầm, ngoại trừ nghe lén nhìn lén mà học được một ít thứ, thì rất nhiều chuyện thường thức của nó còn không bằng một đứa trẻ bốn năm tuổi. Nó tin tưởng Cửu Phong cứu nó ra, nó muốn rời khỏi công tước Mạc Đốn thật xa, nó rất muốn đến Cửu Nguyên mà Cửu Phong đã miêu tả, nhưng hôm nay người lớn trong nhà Cửu Phong lại nói với nó rằng muốn nó ở lại thần điện tộc Bạch Giác.

    Tô Môn vẫn chưa ý thức được thân phận của mình quý giá thế nào đối với tộc Bạch Giác, nó chỉ cảm thấy mình sắp bị vứt bỏ, cảm thấy sợ hãi và thất vọng khi bị bỏ lại, còn có chút phẫn nộ không nói nên lời.

    Nghiêm Mặc không biết rõ nội tâm của Tô Môn, hắn cho rằng khi Tô Môn biết được thân phận cao quý của mình thì nhất định sẽ muốn ở lại thần điện để làm Đại Vu chí cao vô thượng. Đến đây, hắn cảm thấy mình nói như vậy là được rồi, liền buông hai đứa nhỏ ra, đứng dậy, ra hiệu cho Nguyên Chiến bằng ánh mắt.

    Tiểu Bạch Giác không muốn đi lên bậc thang, không muốn tiến vào thần điện, nó có một loại dự cảm, nếu nó tiến vào và ở lại, thì về sau nó sẽ rất khó gặp lại Cửu Phong, cũng rất khó gặp lại những người này, nó… sẽ lại bị nhốt.

    Nhưng Nghiêm Mặc thấy nó đứng yên một chỗ ngẩn ngơ, còn cho rằng thằng bé đang khiếp sợ vì thân phận của mình, liền khom lưng bế nó lên, ẵm nó đi lên bậc thang.

    Trong lòng tiểu Bạch Giác đột nhiên sinh ra một cổ hận ý. Lúc trước Nghiêm Mặc tốt với nó bao nhiêu, thì bây giờ nó hận Nghiêm Mặc bấy nhiêu. Nó không muốn tới thần điện, nó không muốn bị bỏ lại, đoạn thời gian được Cửu Phong cứu ra và ở bên những người này là đoạn thời gian mà nó vui vẻ nhất, nó cho rằng nó có thể ở cùng bọn họ thật lâu, nó đã rất chờ mong được đi đến đông đại lục mà bọn họ và Cửu Phong đã nói.

    Tiểu Bạch Giác nấc lên, tiếng khóc thút thít nho nhỏ vang lên, chảy một hàng nước mắt, nó không dám để Nghiêm Mặc nhìn ra ý hận trong mắt nó, cũng giống như không dám để công tước Mạc Đốn phát hiện ra những cảm xúc của nó, nó chỉ biết cúi đầu, yên lặng mà khóc, nước mắt nhỏ xuống như những hạt châu.

    Bây giờ Nghiêm Mặc rất nhạy bén với sự biến hóa của bầu không khí xung quanh, cảm xúc u ám của tiểu Bạch Giác lập tức lây nhiễm đến hắn. Hắn dừng bước, dùng một tay nâng cằm thằng bé lên, đầu tiên là sửng sốt, sau đó dùng ngón tay cái lau đi nước mắt của nó, vừa buồn cười vừa có chút đau lòng hỏi: “Sao lại khóc?”

    Tiểu Bạch Giác cắn môi không nói lời nào, nước mũi bịt kín lỗ mũi nó, làm nó rất khó chịu, nó cũng không muốn phát ra âm thanh nào.

    Nghiêm Mặc tùy tay lấy ra từ trong không gian một tấm giấy mềm, rất tự nhiên mà che mũi nó lại, để nó xì nước mũi.

    Tiểu Bạch Giác đột nhiên cảm thấy lòng mình thật vô cùng khó chịu, đây là lần đầu tiên mà nó tự ý thức được, liền tùy hứng quay đầu đi không chịu để Nghiêm Mặc lau nước mắt, nước mũi cho nó.

    Cửu Phong ngửa đầu: “Tô Môn, cậu khóc sao?” Có lẽ cảm thấy xem người ta lau nước mắt cho trẻ con rất thú vị, tổ tông nhỏ này vừa nói vừa ôm đùi Nghiêm Mặc oạch oạch bò lên trên.

    Nguyên Chiến nhanh chóng xách nó qua.

    Hai quả oa oa trong túi dưỡng thai lại bắt đầu dùng sức đỉnh nắp túi, muốn nhìn xem bên ngoài đã xảy ra chuyện gì.

    Trên bậc thang của thần điện cũng có người khác qua lại, nhưng thấy bốn người họ thì đều như không để ý đến. Tộc Bạch Giác khá khoan dung độ lượng với Vô Giác Nhân, Vô Giác Nhân cũng có thể tới thần điện tế bái, chỉ là không thể đi vào mà thôi. Hơn nữa, vừa lúc đang là ngày cuộc thi cốt khí cứ năm năm thì diễn ra một lần, trong khoảng thời gian này có rất nhiều người tới thần điện tế bái.

    Nghiêm Mặc cũng không rõ vì sao tiểu Bạch Giác đột nhiên khóc, còn đột nhiên tùy hứng, lúc trước thằng bé này rất ngoan nha.

    “Có phải là chùi đau rồi không? Giấy này đã là loại mềm nhất rồi. Chờ khi trở về, chú nhất định sẽ bảo bọn họ làm ra loại giấy càng mềm hơn nữa. Ngoan, không khóc, nào, lau mặt, nói cho chú Mặc biết con đang buồn cái gì? Có phải tức giận vì chú Mặc lợi dụng con không?” Nghiêm Mặc luôn có kiên nhẫn vô hạn đối với trẻ nhỏ.

    Không biết có phải vì giọng Nghiêm Mặc quá dịu dàng hay không, hay là do sức mạnh linh hồn mà Nghiêm Mặc cố ý thả ra để xoa dịu thằng bé, khiến nó thả lỏng, tiểu Bạch Giác lắc đầu rồi lại gật đầu, chỉ cảm thấy mình tủi thân quá, từ yên lặng khóc biến thành nhỏ giọng nức nở.

    Nguyên Chiến nhíu mày, tiểu quỷ Hữu Giác này rốt cuộc đang khóc cái gì vậy?

    Vu Quả thì cười chọc: “Khóc nhè!”

    Đô Đô: “Anh lớn khóc nhè, xấu hổ, xấu hổ.”

    Vu Quả giận: “Tên đó không phải anh cậu! Sao gặp ai cũng gọi anh vậy hả?”

    Đô Đô: “Ô, anh lại hung dữ với em, em cũng khóc!”

    Vu Quả và hai người cha nghe được: “…”

    Nghiêm Mặc mặc kệ hai đứa con trai, vừa buồn cười vừa tiếp tục bày ra thiện ý của mình, dụ dỗ thằng bé nói ra suy nghĩ trong lòng: “Tô Môn, bảo bối nhỏ, nào, nói cho chú Mặc biết, con đang buồn cái gì? Chỉ có nói ra thì chú Mặc mới biết được suy nghĩ của con chứ, ngoan, không phải sợ, can đảm nói ra suy nghĩ của mình, dù là gì, chú Mặc cũng sẽ ủng hộ con. Nếu con thật sự không muốn chú Mặc lợi dụng con, vậy… chú Mặc sẽ không làm thế nữa, chờ khi nào tộc nhân của con tìm tới cửa rồi lại tính tiếp.”

    “…Đừng.” Thằng bé đột nhiên nói ra một chữ.

    “Hửm? Đừng gì?” Nghiêm Mặc càng dịu giọng hơn, còn vỗ nhẹ lưng tiểu Bạch Giác, để nó thả lỏng.

    “Đừng… đưa con đi, ô…”

    Nghiêm Mặc lại sửng sốt, có ý gì đây? “Con không muốn trở lại thần điện tộc Bạch Giác của mình sao? Con không muốn trở thành Đại Vu ba mắt vĩ đại à?”

    Tiểu Bạch Giác ra sức lắc đầu, khụt khịt nói ra tâm nguyện lớn nhất bây giờ của nó: “Con, con muốn cùng mọi người tới Cửu Nguyên, Cửu Phong đã đồng ý với con. Chú Mặc, đừng bỏ con, con sẽ nghe lời mà, con sẽ ngoan ngoãn mà… Ô ô.”

    Nghiêm Mặc 囧, lúc này tim hắn đã mềm nhũn thành một bãi nước rồi.

    Nguyên Chiến thấy vẻ mặt của Nghiêm Mặc thì nghĩ thầm: Tiêu rồi, tiểu Bạch Giác này xem ra không vứt được.

    Cửu Phong kinh hãi: “Mặc, cậu định bỏ Tô Môn á? Vì sao chứ?”

    Nghiêm Mặc thật muốn đánh cái mông nhỏ của Cửu Phong, dở khóc dở cười mà nói: “Ai nói tôi muốn bỏ nó chứ hả? Hai cái đứa này… Rốt cuộc nhóc có biết con mắt thứ ba trên trán Tô Môn có nghĩa gì không? Nếu để người ta biết Tô Môn ở chỗ chúng ta, đến lúc đó vấn đề không phải là chúng ta có dẫn Tô Môn theo hay không, mà là tộc Hữu Giác có chịu để nó đi hay không.”

    Tô Môn sờ sờ con mắt trên trán mình, moi nhẹ nhẹ: “… Chú Mặc, có phải móc nó xuống rồi… là con có thể… đi cùng mọi người tới Cửu Nguyên không?”

    Nghiêm Mặc chấn động, tuy khi Tô Môn nói ra lời này có chín phần là vì nó không hiểu con mắt thứ ba của mình quan trọng thế nào, nhưng một đứa nhỏ có thể nói ra những lời đó, thì trong lòng nó hiển nhiên rất muốn, rất rất muốn đến Cửu Nguyên, còn muốn hơn cả việc làm Đại Vu.

    Tô Môn ngẩng đầu, dùng ánh mắt đầy vẻ cầu xin mà nhìn Nghiêm Mặc.

    Nghiêm Mặc nhìn đôi mắt nhỏ của tiểu Bạch Giác đầy vẻ ngây thơ, sợ hãi, tuyệt vọng và hy vọng trộn lẫn vào nhau một cách phức tạp, quyết định đã hạ trong lòng lại dao động.

    “Đừng nói bậy! Về sau không bao giờ được nói moi mắt mình ra, nghĩ cũng không được nghĩ! Không chỉ mắt, mà bất cứ bộ phận nào cũng không được phép làm hại!” Nghiêm Mặc không biết nên khóc hay cười, sợ thằng bé thật sự làm ra chuyện không thể cứu vãn, vội vàng dẹp bỏ cái suy nghĩ đó của nó, đồng thời nghiêm túc hỏi: “Con thật sự không muốn ở lại thần điện tộc Bạch Giác?”

    Hai mắt tiểu Bạch Giác sáng rực lên, sức sống lại trở về, không chút do dự mà ra sức lắc đầu.

    “Được rồi, nếu con thật sự mong muốn như vậy, thì chú sẽ dẫn con về Cửu Nguyên, về sau con chính là đồ đệ nhỏ của chú.” Nghiêm Mặc dùng ánh mắt xin lỗi Nguyên Chiến, kế hoạch lại phải thay đổi nữa rồi.

    Nguyên Chiến cảm thấy không sao cả, Nghiêm Mặc có kế hoạch của Nghiêm Mặc, hắn cũng có tính toán của hắn.

    Tiểu Bạch Giác không rõ đồ đệ là cái gì, nhưng lời Nghiêm Mặc vào tai nó, nó liền tự động xem đồ đệ như con trai. Chú Mặc nói như vậy là muốn giữ nó lại bên cạnh sao? Sẽ không bỏ nó sao? Sẽ không để người ta nhốt nó lại phải không?

    Tiểu Bạch Giác hức hức hỏi.

    Nghiêm Mặc bị nó làm cho phì cười, điểm điểm cái mũi nhỏ của nó: “Còn nhỏ mà hay suy nghĩ miên man quá, chỉ sợ khi lớn lên rồi con sẽ hối hận vì đã từ bỏ thân phận hiện tại mà cùng chú về Cửu Nguyên đấy, đến lúc đó con mà dám coi đó là cớ để quậy phá chú, coi chừng chú đánh nát mông con!”

    “Phụt!” Mũi tiểu Bạch Giác lập tức xì ra một dòng nước mũi.

    Ba tên tiểu quỷ thiếu đạo đức kia cùng nhau cười ha hả.

    Tiểu Bạch Giác mắc cỡ muốn chết, nước mắt khó khăn lắm mới ngừng được lại bắt đầu tuôn ra.

    Nghiêm Mặc hết cách với nó, sợ giấy làm đau nó nên tìm một cái khăn làm từ bông ra để Nguyên Chiến thấm ướt, rồi lau mặt cho nó.

    “Được rồi, không khóc, khóc nữa mắt sưng phù bây giờ, chú chưa bao giờ nói sẽ bỏ con cả, chú chỉ hy vọng có thể cho con thứ càng tốt hơn, lại thuận tiện lợi dụng thân phận con một chút, mà sao con lại khóc như thể chú muốn bán con vậy hả? Haizzz, đám tổ tông này! Mình đúng là nhàn đến không có việc gì mới tìm cho mình một đống tổ tông về hầu hạ!”

    Vu Quả đắc ý, cảm thấy mình nhất định là đại tổ tông trong đám!

    Tiểu Bạch Giác bẩm sinh đã nhạy bén, ai thiệt tình với nó, ai giả dối với nó, nó không nói nên lời được nhưng trong lòng nó thì lại biết rõ. Nó vươn cái tay ngắn nhỏ ra, ôm lấy cổ Nghiêm Mặc, tính nó rất an tĩnh, dù tâm tình có kích động thế nào thì cũng không có biểu hiện quá mức, ngay cả khi khóc thì tiếng khóc cũng chỉ là thút thít chứ không lớn.

    “Chú Mặc…”

    “Về sau phải gọi là sư phụ. Tổ tông nhỏ, chuyện gì?”

    Tiểu Bạch Giác vừa khóc vừa cười, ôm cổ Nghiêm Mặc, trên khóe mắt còn treo giọt nước mắt long lanh như hạt châu, ở khóe miệng còn có một nụ cười mỉm hạnh phúc, chậm rãi, nó cúi đầu, thả lỏng toàn thân, đặt toàn bộ trọng lượng lên người đang bế mình.

    Thằng bé tựa trán lên cổ Nghiêm Mặc, cảm nhận sự ấm áp và dịu dàng của Nghiêm Mặc, đột nhiên cảm thấy thật an tâm.

    Nghiêm Mặc vô cùng bất đắc dĩ, hỏi Nguyên Chiến: “Chuyện tiếp theo phải làm sao đây?”

    Nguyên Chiến bế Cửu Phong lên, cùng Nghiêm Mặc đi song song: “Nếu đã tới, vậy thì đi gặp đi. Đó cũng là chuyện sớm hay muộn.”

    Nguyên Chiến nói rất mơ hồ, nhưng Nghiêm Mặc lại hiểu, dù Tô Môn không muốn trở về, thì tộc Bạch Giác cũng không thể bỏ nó được, hiện giờ tiểu Bạch Giác thích bọn họ, ngược lại sẽ có lợi cho bọn họ, lấy tiểu Bạch Giác ra bàn điều kiện cũng chỉ là chuyện sớm hay muộn.

    Nghiêm Mặc vỗ nhẹ tiểu Bạch Giác: “Tô Môn, con còn nhỏ, không biết thân phận của con quan trọng thế nào đối với tộc Bạch Giác, nhưng chú lại không thể vì con chưa hiểu chuyện mà gạt con. Chú hy vọng trước khi trở về Cửu Nguyên, con có thể hiểu ra tầm quan trọng và thân phận của mình, nếu khi đó con còn muốn đi theo bọn chú, chú có thể hứa với con, chỉ cần con muốn đi theo, thì dù phải trả cái giá gì, sư phụ cũng sẽ đưa con đi.”

    Khuôn mặt nhỏ của tiểu Bạch Giác dụi dụi hõm cổ Nghiêm Mặc, nó thích vòng tay của chú Mặc… của sư phụ, nó muốn mai này mỗi ngày đều được sư phụ ẵm như vậy.

    Nghiêm Mặc thầm than trong lòng, đây là một thằng bé thiếu thốn tình thương. Nghĩ đến đây, hắn đột nhiên nhìn về phía Nguyên Chiến, trêu chọc: “Có thấy giống anh hồi đó không?”

    Nguyên Chiến vỗ cái chát lên mông hắn, nói nhỏ: “Giống cái rắm! Toàn là tôi khiến em khóc lóc, em đã thấy tôi khóc bao giờ chưa?” Nói xong liền xoay người bỏ chạy.

    Nghiêm Mặc tức giận đuổi theo: “Anh đứng lại đó cho tôi! Nói bậy ngay trước mặt tụi nhỏ cái gì đó hả?!”

    Cửu Phong cười khặc khặc: “Chạy mau chạy mau! Sắp bị dí kịp rồi!”

    Tiểu Bạch Giác ngẩng đầu, muốn cổ vũ sư phụ đuổi theo, nhưng lại nói không nên lời, chỉ có thể siết chặt nắm tay nhỏ, thầm cổ vũ cho sư phụ trong lòng.

    Tiếng cười và tiếng kêu ồn ã của hai quả oa oa chỉ có hai người cha nghe được, tiểu Bạch Giác cũng cảm nhận được một chút, những cảm xúc vui vẻ luôn là thứ dễ cảm nhiễm nhất, nụ cười trên môi nó càng rõ hơn.

    Bốn Vô Giác Nhân hai lớn hai nhỏ vui vẻ chạy đuổi nhau trên mấy bậc thang của thần điện. Người tới bái tế thi nhau ghé mắt nhìn: Đám dã nhân này từ đâu tới vậy? Thật là kỳ cục quá!

    À, lúc này, quần áo bốn người đã đổi về bình thường.

    Mắt thấy hộ vệ của thần điện muốn tới tìm bọn họ cảnh cáo thì Nguyên Chiến và Nghiêm Mặc đã đi chậm lại mà trà trộn vào đám người.

    Bốn người tới cửa thần điện liền bị ngăn cản, lý do là Vô Giác Nhân khi không được cho phép thì không thể tiến vào thần điện bái tế.

    “Ồ, ra là như vậy.” Nghiêm Mặc và Nguyên Chiến liền dứt khoát rời đi.

    Sau khi đi xuống bậc thang, Nghiêm Mặc hỏi: “Cấm chế bên trong có ảnh hưởng đến anh không?”

    Nguyên Chiến lắc đầu: “Có một chút. Tôi cảm giác được bên trong có tầng bảo hộ, muốn đi dưới lòng đất chắc sẽ có chút khó khăn, nhưng chỉ cần cho tôi chút thời gian…”

    Nghiêm Mặc cười: “Không cần phải phiền toái như vậy, anh quên mất nguyện lực của tôi rồi sao? Tôi có thể cầu nguyện chúng ta sẽ không bị ai ngăn cản.”

    Nguyên Chiến gật đầu, rồi bỗng nhiên nghĩ đến cái gì, quay đầu cười nhạo người yêu: “Vậy có phải em cũng quên mất với nguyện lực của em có thể giúp chúng ta vào đó ngay lúc này?”

    Nghiêm Mặc há to miệng, vừa phản ứng lại thì oán trách đối phương: “Đều tại anh gây chuyện làm tôi quên!”

    Hai người ôm hai đứa nhóc xoay người đi.

    Lần này hộ vệ ở cửa thần điện không ngăn cản bốn người, trong mắt bọn họ, bốn người này là bốn người tộc Bạch Giác.

    Nghiêm Mặc và Nguyên Chiến cứ thế mà thuận lợi dẫn theo hai đứa nhỏ tiến vào thần điện tộc Bạch Giác.

    Chuyện tiếp theo, làm thế nào để tìm được vị Đại Vu ba mắt – Á Lan kia của tộc Bạch Giác.

    Tiểu Bạch Giác và Cửu Phong cảm thấy hiếm lạ, đều mở to mắt quan sát vật bài trí bên trong thần điện.

    “Hai vị xin dừng bước, từ nơi này trở đi, không phải người được Bàn A Thần hoặc Đại Vu cho phép thì không thể tiến thêm bước nữa.” Một thần thị Bạch Giác không biết từ đâu xuất hiện, đột nhiên ngăn cản bốn người.

    Cùng lúc đó, đại công tước Tát Mễ tới vương thành tham dự yến hội dùng tốc độ nhanh nhất để trở về lãnh địa tộc Bạch Giác, thuật lại tất cả sự việc xảy ra trong yến hội cho tộc trưởng, trưởng lão và Đại Vu Á Lan nghe.

    “Tôi có tin tức đáng tin cậy, hai Vô Giác Nhân xuất hiện ở vương cung rất có thể là vu giả và chiến sĩ đã đưa ra phương thuốc trị liệu dịch bệnh.” Công tước Tát Mễ nói.

    “Ồ? Có người xác nhận thân phận của bọn họ?” Tộc trưởng Cừu Ân hỏi.

    Công tước Tát Mễ rất chắc chắn mà gật đầu: “Lần này người tham gia yến hội có cả Đại Vu thành Ô Càn, nhưng ông ta không đích thân đi gặp hai người, chỉ từ ấn ký đặc biệt trên mặt chiến sĩ cao lớn kia mới đoán ra được thân phận của hai người.”

    “Đại Vu thành Ô Càn sao lại rời khỏi thành Ô Càn?” Trưởng lão lấy làm lạ hỏi.

    Công tước Tát Mễ cười nhạo: “Nghe nói thần điện và thành chủ thành Ô Càn đang tranh đoạt quyền lực, cuối cùng thần điện bại trận. Mà thành chủ thành Ô Càn thì muốn đổi Đại Vu bằng cớ bọn họ không thể phòng chống dịch bệnh, lần này Đại Vu thành Ô Càn ra ngoài cũng giống như bị đuổi đi. Ông ta tham gia yến hội chắc là vì muốn tìm nơi nương tựa để cứu vãn mặt mũi. Bởi vì trước kia tôi đã gặp vị Đại Vu này hai lần, còn giúp con trai độc nhất của ông ta một lần, hàn huyên với ông ta trong chốc lát mới biết được.”

    “Nếu ông ta có thể nói ra chuyện này với anh, vậy cũng sẽ nói ra với người khác.” Tộc trưởng Cừu Ân đứng khoanh tay.

    “Ừm, khi tôi rời đi ông ta vẫn chưa đi, chắc là muốn dùng tin tức này để trao đổi thứ gì đó với công tước Mạc Đốn hoặc là Ni Nhĩ vương.”

    “Thân phận của hai Vô Giác Nhân kia để sang một bên.” Đại Vu Á Lan mở miệng: “Vừa rồi anh nói hai Vô Giác Nhân kia còn dẫn theo hai đứa nhỏ?”

    “Phải.”

    “Hai đứa nhỏ kia có điểm gì đặc biệt?”

    “Cái này…” Công tước Tát Mễ đơ người trong chốc lát mới trả lời: “Đây cũng là điều mà tôi cảm thấy kỳ lạ nhất, lúc ấy tôi rõ ràng thấy hai đứa nhỏ kia, nhưng sau đó, cả lúc này, tôi muốn nhớ lại nhưng lại không nhớ nổi bộ dáng hai đứa nhỏ.”

    Đại Vu Á Lan đứng bật dậy.

    “Đại Vu?!”

    “Hai đứa nhỏ có độ tuổi thế nào?”

    “Tôi không nhớ rõ lắm, một đứa khá nhỏ, còn một đứa chừng bảy tám tuổi.” Tát Mễ cảm thấy thật có lỗi: “Là trẻ con Vô Giác Nhân nên tôi không nhận rõ độ tuổi chính xác của nó.”

    “Công tước Tát Mễ, ta muốn làm phiền anh một việc.” Đại Vu Á Lan hòa ái nói.

    “Mời ngài nói.”

    “Nhờ anh phái người cẩn thận điều tra hai Vô Giác Nhân và hai đứa nhỏ kia, ta phải biết bọn họ từ đâu tới, làm cái gì, tiến vào thành Huyền Vũ từ khi nào, mang theo bao nhiêu người, sau khi tiến vào đã làm những gì. Tóm lại, tin tức càng tỉ mỉ càng tốt.” Đại Vu Á Lan đột nhiên nảy sinh một loại ảo giác, ông đột nhiên cảm thấy từ khi nhắc tới hai đứa trẻ Vô Giác kia, ông bắt đầu cảm nhận được hơi thở của Đại Vu đời sau đang cách ông càng lúc càng gần.

    Công tước Tát Mễ vui vẻ vâng mệnh.

    “Còn một chuyện khác.” Người nói chuyện lần này không phải công tước Tát Mễ, mà là một thần thị cấp cao.

    “Chuyện gì?” Mọi người cùng nhìn về phía hắn.

    “Có người đang hỏi thăm tin tức của một vị Đại Cốt Khí Sư, vị Đại Cốt Khí Sư kia tên là… Tán Bố.” Khi thần thị cấp cao đó nói ra tên Cốt Khí Sư thì ngẩng đầu nhìn về phía Đại Vu Á Lan.

    “Tán Bố là ai?” Tộc trưởng và trưởng lão cùng hỏi.

    Đại Vu Á Lan thì thất thố tới mức lùi về sau một bước, vướng phải cái ghế to mà ngã ngồi trên ghế.

    Ngay lúc này, bên ngoài có người hầu bẩm báo: “Đại Vu, tộc trưởng, các vị đại nhân, bên ngoài có người cầu kiến, nói rằng bọn họ biết Đại Vu đời sau đang ở đâu.”

    Thuộc truyện: Dị Thế Lưu Đày