Home Đam Mỹ Dị Thế Lưu Đày – Chương 562: Thu phục tộc xuyên sa giáp và phát hiện kim loại hoạt tính thể lỏng

    Dị Thế Lưu Đày – Chương 562: Thu phục tộc xuyên sa giáp và phát hiện kim loại hoạt tính thể lỏng

    Thuộc truyện: Dị Thế Lưu Đày

    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    Edit + Beta: Zombie cưỡi Lợn

    0bd45f3ba01289bf14b82683f7421694

    “Vật thể màu bạc tựa như kim loại mà không phải kim loại.”


    Nghiêm Mặc còn đang suy nghĩ xem làn khói trắng kia là cái gì, có cần tránh đi hay không.

    Thì rất nhiều xuyên sa giáp đã vây lại: “Tê tê! Cái gì đây?”

    “Thì ra trong bên trong nó thực sự có chứa đồ, là cái gì vậy?”

    “Tránh ra! Cho tôi xem!”

    “Tránh ra hết! Không muốn sống nữa hay sao? Các cậu có biết bên trong có gì không?” Tộc trưởng xuyên sa giáp rống.

    “Bên trong có cái gì đó! Có thật kìa!”

    Sau một trận hỗn loạn, trước cái đài bốc lên khói trắng chỉ còn lại vài con có địa vị cao cùng Nghiêm Mặc mới vừa đi qua.

    Khói trắng không còn nữa, Nghiêm Mặc cười như không cười mà nhìn Nghiêm Tiểu Nhạc.

    Nghiêm Tiểu Nhạc cúi đầu, tựa như đang kiểm điểm.

    Nghiêm Mặc cong khóe môi, quả nhiên là do cái vị bán thần này.

    Trưởng lão vảy xám đột nhiên nói: “Cậu rất lợi hại, bọn ta vẫn luôn hoài nghi bên trong cái đài hình chữ nhật có cái gì đó, nhưng chưa có ai mở ra được.”

    Tất cả cùng nhìn về phía Nghiêm Tiểu Nhạc theo tầm mắt của trưởng lão.

    Nghiêm Tiểu Nhạc như có chút ngượng ngùng vì đã làm chuyện xấu.

    Nhưng không ai trách nó, tất cả đều tò mò muốn nhìn xem nơi đó có gì.

    Nghiêm Mặc cũng kề sát vào cái lỗ thủng bị xương ngón tay chọc ra mà nhìn, bên trong quả thật có cái gì đó.

    Cuối cùng vẫn là Nghiêm Tiểu Nhạc hạ vài cú đấm, đập nát cái đài, để có thể thấy rõ vật bên trong.

    Kia như là một thứ chất lỏng sền sệt.

    Một xuyên sa giáp tò mò dùng móng vuốt chấm một chút, rồi bỗng nhiên phát ra tiếng kêu sợ hãi, chất lỏng kia đang tự động lan ra trên móng vuốt nó.

    Nghiêm Mặc thử dùng sách hướng dẫn hỏi xem đây là thứ gì, liền nhận được thông báo đây là sản phẩm tổng hợp nhân tạo, không nằm trong phạm vi tra cứu của sách hướng dẫn.

    Lúc này, móng vuốt của chiến sĩ xuyên sa giáp kia đã bị một tầng vật thể màu bạc tựa như kim loại mà không phải kim loại bao lấy.

    Kim loại trạng thái lỏng? Còn là kim loại hoạt tính? Nghiêm Mặc suy đoán.

    Tộc trưởng xuyên sa giáp và trưởng lão đều đang nghĩ biện pháp ‘giải cứu’ chiến sĩ xuyên sa giáp kia, nhưng không ai lột được cái tầng kia xuống.

    Đã tới lúc cho Nghiêm Mặc phát huy, hắn đi qua, trước tiên bảo chiến sĩ kia bình tĩnh lại, rồi chạm tay vào tầng vật thể đó, rà quét nó.

    Cây non vừa nhìn thấy nó liền hú lên một tiếng, giọng điệu như bị dọa sợ: “Tôi đã từng thấy nó! Chính xác mà nói, thứ này từng xuất hiện trong ký ức truyền thừa của cổ thần, là một trong những vũ khí của đám ma thần đến từ bên ngoài bầu trời đó.”

    Nghiêm Mặc: “Biết dùng thế nào không?”

    Cây non rất hưng phấn, tất cả các nhánh cây đều dựng thẳng đứng: “Cho tôi chút thời gian!”

    Ý thức Nghiêm Mặc trở lại thế giới bên ngoài, tay chạm nhẹ lên con xuyên sa giáp kia —— hắn không cần phải làm như vậy, nhưng hắn cần khiến nhóm xuyên sa giáp biết là hắn đã cứu nó: “Tổ Thần tại thượng, nguyện cho chiến sĩ xuyên sa giáp này thoát khỏi gông xiềng của kim loại hoạt tính thể lỏng.”

    Vừa nói xong, vật thể bao lấy chiến sĩ xuyên sa giáp nó liền giống như vật sống mà chảy xuống đất.

    Lần này, không ai dám đụng vào nó nữa.

    Hai mắt Nghiêm Mặc lại sáng lấp lánh, hắn thầm dùng sức mạnh linh hồn nói với Nghiêm Tiểu Nhạc: “Làm tốt lắm!”

    Nghiêm Tiểu Nhạc: “A?” Tuy không biết vì sao, nhưng có chút vui vẻ.

    Nghiêm Mặc nói cho nó biết: “Đây là thứ tốt, về sau sẽ kể cậu nghe.”

    Nghiêm Tiểu Nhạc chuyển mắt tới mấy cái đài khác, có cần chọc thủng chúng nó luôn không?

    Không thể không nói, hành động này của Nghiêm Mặc quả thật lại khiến các xuyên sa giáp khiếp sợ.

    Không biết ai lẩm bẩm: “Thật sự là tư tế, chỉ có Đại Vu nhân loại mới có thể làm được như vậy.”

    Ánh mắt của Tiểu Sa và các xuyên sa giáp khi nhìn Nghiêm Mặc cũng thay đổi, anh em này thật là thần kỳ!

    “Thứ này là ma vật mà các ma thần đến từ bên ngoài bầu trời mang tới, các anh không biết cách dùng thì tạm thời đừng đụng vào nó, tôi sẽ hiến tế thần để hỏi xem phải xử lý nó thế nào, chờ khi có kết quả, tôi sẽ giải quyết chúng.” Nghiêm Mặc mở miệng.

    Tộc trưởng theo bản năng mà cảm thấy cái vũng vật chất đó rất bất phàm, nhưng lại không biết sử dụng nó như thế nào, đồng thời còn có chút sợ hãi, nghe vậy đành phải nói: “Bọn ta sẽ không động đến nó.”

    Nghiêm Mặc nghĩ nghĩ, cảm thấy đây là một cơ hội tốt để khôi phục diện mạo vốn có của hắn, liền vừa nói vừa chậm rãi bỏ đi lớp ngụy trang trên người.

    “Chư vị, các anh hãy nhìn tôi, tộc xuyên sa giáp có thể tiến hóa, chẳng qua là có tộc nhanh, tộc chậm. Mà tất cả các anh vẫn luôn tưởng rằng những đứa dị dạng sống không lâu đó là phế vật, nhưng kỳ thật chúng nó là bằng chứng rõ nhất của việc tiến hóa. Chẳng qua thời gian để tiến hóa là rất lâu, bởi vì tộc các anh trường kỳ sống dưới mặt đất, lại không tiếp xúc với thế giới bên ngoài, còn thiếu thốn thức ăn và gặp đủ mọi vấn đề khác, nên sự tiến hóa của các anh rất chậm. Mà tôi, đã tiến hóa thành một nhân loại thật sự.”

    Diện mạo thật sự của Nghiêm Mặc lộ ra.

    Nhóm xuyên sa giáp… dại ra.

    Tộc trưởng nhìn chằm chằm hắn cả buổi, cái đuôi thô to vỗ mặt đất với tốc độ nhanh hơn: “Cậu…”

    “Con cháu đời sau của các anh cũng có thể biến thành như vậy, chỉ cần có điều kiện sống tốt hơn, thì tộc xuyên sa giáp cũng có thể từ sinh vật bán trí tuệ tiến hóa thành sinh vật có trí tuệ thật sự, các anh có thể đứng thẳng, các anh có thể tạo ra và sử dụng các loại công cụ, các anh có thể làm được rất nhiều việc.”

    Nhịp thở của tộc trưởng càng lúc càng nặng: “Phải đợi bao lâu?”

    “Đầu tiên là những con cực kỳ cá biệt, sau đó chậm rãi tăng nhiều, việc tiến hóa vốn cần mấy trăm ngàn, mấy triệu hay thậm chí là mấy chục triệu năm, tóm lại là cần trải qua một thời gian rất lâu, rất lâu. Nhưng có tôi, tôi có thể giúp những con non dị dạng hẳn phải chết sớm đó, giúp chúng có thể sống khỏe mạnh đến khi thành niên, đến già, rồi sinh ra con cháu đời sau khỏe mạnh hơn. Cứ như vậy, một thế hệ rồi lại một thế hệ, quá trình tiến hóa của các anh sẽ rút ngắn lại rất nhiều.”

    Tộc trưởng kêu tê tê, hình như ông ta đang tức giận: “Cậu không phải là được Tiểu Sa cứu về, cậu cố ý lẻn vào giữa bọn ta!”

    “Không hẳn là cố ý, có điều tôi cảm thấy mình và Tiểu Sa rất thân thiết, cảm thấy các anh hẳn là có mối quan hệ trên mặt huyết thống với tôi ở một mức nhất định, nhưng các anh lại bị bọn Diệu Hương ảnh hưởng, rồi hiểu lầm Cửu Nguyên, cho nên tôi mới giả vờ được Tiểu Sa cứu ra, vào tộc của các anh.” Nghiêm Mặc nói dóc. Với nguyện lực của hắn, vào cái thời đại không cách nào nghiệm chứng gien thì hắn rốt cuộc có phải xuyên sa giáp hay không, hắn muốn nói dóc như thế nào cũng không có ai vạch trần được hắn.

    Tiểu Sa ở dưới kêu to một tiếng, đến bây giờ nó mới phản ứng lại: “Cậu gạt tôi! Cậu là tên lừa đảo!”

    “Câm mồm!” Tộc trưởng quát Tiểu Sa.

    Nghiêm Mặc quay đầu: “Tôi không có lừa cậu, tôi cứu cậu, muốn làm quen với tộc các cậu, mới được cậu dẫn về. Hơn nữa sau khi tôi đến đây, tôi có làm hại các cậu cái gì không?”

    Tiểu Sa câm miệng, từ khi Nghiêm Mặc tới chẳng những không làm hại gì chúng nó, mà còn cứu không ít đồng bạn của chúng nó, hiện giờ còn qua được ba cửa ải của nguyên chủ, trở thành nhân vật trọng yếu có thể ảnh hưởng đến sống chết của cả tộc xuyên sa giáp.

    “Nhưng mà, nhưng mà… thủ lĩnh Cửu Nguyên rất xấu!” Tiểu Sa còn ghi hận.

    Nghiêm Mặc: “A, cậu đừng quên, khi đó cậu cũng muốn đánh lén anh ấy, đối với kẻ địch, cậu có nhân từ không?”

    Tiểu Sa: “Tê tê!” Cậu có lý, tôi nói không lại cậu!

    Nghiêm Mặc lần nữa quay đầu nhìn tộc trưởng xuyên sa giáp và các trưởng lão, chân thành hỏi: “Diệu Hương nói Cửu Nguyên là kẻ địch của cô ta, cô ta lệnh cho các ông tấn công người Cửu Nguyên. Nhưng người Cửu Nguyên đến bây giờ đã giết bất cứ thành viên nào của các ông chưa?”

    Tộc trưởng và các trưởng lão nhìn nhau. Vấn đề này hình như có chút phức tạp?

    Chúng nó vốn đã nghĩ tốt, trông cậy vào Nghiêm Mặc là thành viên tộc xuyên sa giáp có thể qua được cửa ải và trở thành chủ nhân của tòa thành ngầm, sau đó khống chế tòa thành ngầm, phong bế từ tầng thứ sáu đến tầng thứ mười hai, không cho bất cứ sinh vật nào ra vào ngoại trừ tộc xuyên sa giáp.

    Như vậy chúng nó có thể chờ Diệu Hương và Cửu Nguyên đánh nhau, xong rồi lại dựa theo tình hình mà quyết định xem có nên đi ra hay không.

    Nếu Cửu Nguyên thắng, mà Nghiêm Mặc lại quen biết người Cửu Nguyên, thì có thể giúp chúng nó nói với người Cửu Nguyên, để chúng nó tiếp tục sống ở chỗ này, dù lý do mặt ngoài là chúng nó tiếp tục bảo vệ tòa thành ngầm cũng được, dù sao thì chúng nó sẽ sống ở đây, cũng giống như với bảo vệ tòa thành ngầm thôi.

    Nếu Diệu Hương thắng, chúng nó mượn tòa thành ngầm và vùng sa mạc có thể phân giải mọi loại năng lượng để đấu với bọn Diệu Hương, có lẽ cuộc sống sẽ gian khổ hơn trước kia, nhưng cũng không đến mức không sống nổi.

    Nhưng bây giờ, con xuyên sa giáp dị dạng mà chúng nó cho rằng là nô lệ phụ thuộc Cửu Nguyên giống chúng nó phụ thuộc chủ nhân, nay lại biến thành tư tế Cửu Nguyên? Mà hình như vị này còn có ý bảo chúng nó gia nhập Cửu Nguyên?

    Nhóm xuyên sa giáp mờ mịt, tất cả cùng nhìn về phía tộc trưởng và các trưởng lão.

    Lúc này, trưởng lão vảy xám mới mở miệng, hỏi ra điều mà tất cả mọi người đều muốn hỏi: “Có phải cậu muốn tộc bọn ta gia nhập Cửu Nguyên?”

    Nghiêm Mặc thản nhiên đáp: “Phải.”

    “Gia nhập Cửu Nguyên thì có ích lợi gì với bọn ta?” Trưởng lão vảy xám cũng rất thẳng thắng.

    Nghiêm Mặc thích sự thẳng thắng của nó: “Là tư tế Cửu Nguyên, tôi có thể cam đoan với các ông, chỉ cần các ông gia nhập Cửu Nguyên, thứ nhất, các ông sẽ được hưởng quyền lợi và có nghĩa vụ giống các con dân Cửu Nguyên khác.”

    “Quyền lợi là cái gì, nghĩa vụ là cái gì?”

    “Chính là những gì mà con dân Cửu Nguyên được hưởng, thì các ông cũng được hưởng. Bao gồm cả việc con cháu các ông có thể học tập tri thức của các chủng tộc trí tuệ, chỉ cần nó muốn học. Khi các ông bị thương hay sinh bệnh, sẽ có người trị liệu. Những xuyên sa giáp già yếu bệnh tật cũng sẽ được giúp đỡ, ít nhất thì các ông không phải lo mùa đông sẽ có ai chết đói hoặc bất đắc dĩ vứt bỏ ai.”

    Nhóm xuyên sa giáp kích động mà ồn ào.

    Tộc trưởng lại quát bảo im lặng, mới mang theo chút nghẹn ngào hỏi: “Còn gì nữa không?”

    “Rất nhiều, nhất thời không nói hết được, thức ăn, đất đai, nguồn nước, năng lực, nguyên tinh, vân vân, chỉ cần có cống hiến, bộ lạc đều có thể cung cấp. Nếu có cống hiến đặc biệt và nhiều, thì sẽ có phần thưởng đặc biệt hơn, tỷ như giúp kích phát dị năng, hay giúp dị năng tăng cấp. Nghĩa vụ là khi Cửu Nguyên gặp nạn, tất cả con dân Cửu Nguyên đều có trách nhiệm bảo vệ bộ lạc, các nghĩa vụ khác còn lại là phải tuân thủ quy định của bộ lạc, tỷ như không được ức hiếp người khác, không được khi dễ những con nhỏ yếu, không được cướp bóc tài sản của người khác và của bộ lạc mình.”

    “Bọn ta phải giúp Cửu Nguyên chiến đấu sao?” Tộc trưởng hỏi.

    Nghiêm Mặc trả lời: “Nếu có tình huống tất yếu, nhưng sẽ không bắt toàn tộc các ông cùng xông pha.”

    Trưởng lão vảy xám chú ý nhất là chuyện khác: “Không phải nô lệ, là con dân?”

    “Đương nhiên không phải nô lệ. Cửu Nguyên không có nô lệ!”

    Trưởng lão vảy xám vừa lòng: “Thứ hai thì sao?”

    Nghiêm Mặc cười: “Thứ hai, tôi có thể giúp thế hệ đời sau của các ông được tiến hóa ổn định hơn, giúp chúng nó lớn lên trong khỏe mạnh.”

    Tộc trưởng lại hỏi: “Sau khi gia nhập Cửu Nguyên, bọn ta phải rời khỏi nơi này à?”

    “Cái này thì tùy các ông, nếu các ông không muốn rời đi, vậy có thể để lại một chi, dù sao nơi này cách Cửu Nguyên không xa lắm.”

    Trưởng lão vảy xám hỏi câu cuối: “Vậy bọn ta muốn gia nhập Cửu Nguyên thì phải trả cái giá gì?” Nó không tin có chủng tộc trí tuệ nào lại đồng ý nhận chủng tộc trí tuệ khác, còn không bắt chúng nó làm nô lệ mà không cần tới lợi ích gì.

    Nghiêm Mặc cười ha ha: “Cái giá là trước khi Cửu Nguyên làm chuyện gì có lỗi với các ông, các ông không được phản bội Cửu Nguyên.”

    Trưởng lão vảy xám tỏ vẻ không tin trên đời lại có cái điều kiện tốt như vậy.

    Nghiêm Mặc đành nói: “Được rồi, các ông mới gia nhập, nếu các ông chịu, có thể thu thập xương và vảy đã vô dụng với các ông để làm vật giao dịch, trao đổi thức ăn, nguyên tinh và các vật phẩm khác với Cửu Nguyên.”

    “Cho bọn ta chút thời gian.” Tộc trưởng và các trưởng lão chụm đầu lại, chúng nó cũng không tránh Nghiêm Mặc, mà thảo luận ngay trước mặt hắn.

    Một con nói: Nghiêm Mặc là tộc xuyên sa giáp, có huyết thống xuyên sa giáp, sẽ không lừa bọn nó.

    Một con khác nói: Trên đời này không có chuyện tốt như vậy, sao mà vảy và xương đã trở nên vô dụng với chúng nó lại có thể đổi được thức ăn và nguyên tinh quý giá?

    Con thứ ba nói: Sức chiến đấu của tộc xuyên sa giáp chúng nó rất mạnh, dù không phải là trong sa mạc, thì trong lục địa, chúng nó cũng là mãnh thú. Cửu Nguyên muốn chúng nó gia nhập cũng không có gì kỳ quái.

    Con thứ tư, thứ năm… mỗi con đều phát biểu ý kiến của mình.

    Cuối cùng vẫn là trưởng lão vảy xám nói một phát trúng tim đen: “Các anh đừng quên, con xuyên sa giáp dị dạng kia là tư tế Cửu Nguyên, hơn nữa cậu ta còn nắm quyền khống chế tòa thành ngầm này. Nếu chúng ta không đồng ý gia nhập Cửu Nguyên, cậu ta có thể đuổi chúng ta vào sa mạc. Đến lúc đó chúng ta chẳng những đắc tội với bọn Diệu Hương, mà còn có thêm Cửu Nguyên là một cường địch, và bọn nhóc đang trong quá trình tiến hóa của chúng ta cũng không cách nào nhận được sự giúp đỡ.”

    Tộc trưởng dùng sức vỗ đuôi: “Trưởng lão nói không sai, nếu chúng ta gia nhập Cửu Nguyên, thì điều đầu tiên là cậu ta phải che chở cho chúng ta, sau đó Cửu Nguyên cũng sẽ đứng về phía chúng ta. Không nói tới những chỗ tốt khi gia nhập Cửu Nguyên, chỉ cần đuổi được Diệu Hương đi, thì chúng ta có thể tiếp tục ở lại đây đã là rất tốt rồi.”

    “Quyết định vậy ha?” Một trưởng lão hỏi các con còn lại.

    Chúng xuyên sa giáp nhìn nhau một vòng, tất cả đều phát ra tiếng tê tê đồng ý.

    Cuối cùng, tộc trưởng xoay người bò đến trước mặt Nghiêm Mặc, ngẩng đầu hỏi hắn: “Cậu có cách nào phá hủy cái cốt khí ta đeo trên đầu không? Cái cốt khí này chỉ cần đeo lên, thì trừ phi chết, nếu không sẽ không cách nào lại gỡ xuống. Mà chỉ cần ta còn đeo nó, ta nhất định phải nghe theo mệnh lệnh của chủ nhân mới, bởi vì gã có thể thông qua cái cốt khí này mà trừng phạt ta.”

    Nghiêm Mặc xoa xoa ngón tay, mỉm cười: “Không thành vấn đề, giao cho tôi là được.”

    Đúng lúc này, tầng mười hai đột nhiên tối sầm. Tầng này vốn đã tối, nhưng vẫn có nơi phát ra chút ánh sáng, nhưng bây giờ tất cả ánh sáng đều biến mất, như thể nguồn năng lượng tồn trữ trong phi thuyền đã bị ai đó hút sạch.

    Nghiêm Mặc đoán: Là Dobino thoát được đoạn Mặc Sát gãy, tìm thân thể mới, rồi hấp thu năng lượng của phi thuyền? Hay là do Mặc Sát làm ra?

    Nghiêm Mặc cho là cái đầu tiên, đó là trí năng đã vượt qua khoa học kỹ thuật của địa cầu không biết bao nhiêu lần, nhiều năm như vậy mà nó có thể kiên trì được, thì sao lại dễ dàng bị đoạn Mặc Sát gãy xử lý?

    Nhóm xuyên sa giáp cho rằng chủ nhân mới tới tấn công chúng nó, lập tức truyền từng mệnh lệnh xuống.

    Ở tầng thứ năm, Diệu Hương thấy sắc trời bên ngoài đã tờ mờ sáng, mà tộc xuyên sa giáp còn chưa tới bẩm báo với gã chuyện đả thông tầng mười một.

    Gã không chờ nổi nữa, vừa sử dụng sức mạnh linh hồn, lợi dụng món trang sức kia kêu gọi tộc trưởng xuyên sa giáp, vừa triệu tập nhân thủ.

    Gã căn bản không lo tộc xuyên sa giáp sẽ làm phản, trong mắt gã, đó chỉ là một chủng tộc thấp kém hệt như tộc Si mà lần trước gã lợi dụng khi tỉnh lại. Gã dùng chúng nó, là vinh quang của chúng nó, dù gã có muốn giết chết chúng nó, thì đó cũng là ban ân! Vì nếu không có gã, làm sao chúng nó phát triển được.

    Chỉ cần tộc trưởng xuyên sa giáp không muốn chết, còn là cái chết đau đớn, thì nó sẽ không dám phản bội gã!

    “Cộc cộc.” Có thứ gì đó lăn xuống.

    “Kẻ nào?” Diệu Hương đứng bật dậy, đầu quay ngoắt về phía âm thanh truyền đến, thân thể cũng căng lên mà đề phòng.

    Thủ vệ xung quanh cũng khẩn trương, có bốn người vây quanh Diệu Hương.

    “Cộc cộc.” Lại vang lên hai tiếng.

    Diệu Hương không nhúc nhích, chỉ nhìn chằm chằm nơi góc tường truyền đến âm thanh.

    “Cộc cộc.” Một cục đá rơi xuống, trên vách cứng chắc lại xuất hiện một cái lỗ.

    Nhóm thủ vệ lập tức chỉa vũ khí vào.

    Một thứ có hình dạng cổ quái, ở giữa dày, vành thì bẹp, trông như cái mâm tròn, quanh vành bẹp có sáu sợi xúc tu bay ra từ cái lỗ.

    “Có phải các người muốn đánh lui kẻ địch của mình không?” Vật nhỏ nọ đã sử dụng thành thạo ngôn ngữ thông dụng của đông đại lục: “Tôi có thể giúp các người, chỉ cần các người đồng ý với tôi ba điều kiện.”

    Thuộc truyện: Dị Thế Lưu Đày