Dị Thế Tình Duyến – Chương 22- 23

    Thuộc truyện: Dị Thế Tình Duyến

    22
    Trong nháy mắt ấy ta gần như ngừng thở, nhìn ánh mắt lạnh như băng không chút tình cảm nào của y, ta lần đầu tiên cảm nhận được tư vị tuyệt vọng trong đời, khi ta mất đi thế giới của mình cũng chưa từng cảm thấy đau đớn.
    Môi dưới bị cắn rách, ta lau đi giọt máu chảy ra, đứng lên, xoay người hướng ra bên ngoài. Nếu Văn Liệt đã định trước chết như vậy, ta phải lưu lại bên cạnh hắn.
    “Ngươi đi đâu, không muốn ngự y?” Thanh âm đau buồn của hoàng đế truyền đến.
    “Ta không có cách trả lời câu hỏi của ngài, giao dịch nào có thể lập, ta đương nhiên chỉ có đi.” Ta cố gắng duy trì ngẩng cao đầu, tự nói mình không làm sai. Vì dù Văn Liệt có chết một nghìn lần, cũng quyết không mong muốn lấy đệ đệ yêu dấu đổi mạng mình.
    “Văn Liệt thật đáng thương, hắn tin tưởng ngươi, nhưng ngươi được hắn xem là tâm phúc lại không chịu cứu mạng hắn.” Hoàng đế châm chọc.
    Ta bỗng nhiên quay đầu lại: “Nếu Văn Liệt vì vậy mà chết, đó là chết ở trên tay ngươi. Cho dù ta là tên ngốc đưa lưng nhận tội thay kẻ khác, cũng quyết không giúp ngươi đưa lưng nhận tội danh hại chết hắn.”
    “Hử?” Hoàng đế nhướng cao một bên mày, “Hóa ra ngươi không phải tên ngốc sao?”
    Thời gian có hạn, ta không muốn dây dưa với y nhiều thêm, xoay người chạy ra khỏi cung.
    Hoàng cung thật sự rất lớn, ta chạy gần như sắp tắt thở mà vẫn chưa nhìn thấy cửa cung, hơn nữa lòng dạ lo lắng như trên chảo mỡ, chân dần dần trở nên mềm như bông, mỗi bước chạy giống như sắp té ngã.
    Khó khăn nhìn thấy đại môn màu son của Tử Cẩm thành, ta cảm thấy trước mắt chợt tối sầm, dưới chân loạng choạng, mắt thấy sắp té ngã, một đôi tay đột nhiên từ phía sau vươn lên, vững vàng đỡ lấy ta.
    “Ngươi không phải tiểu Bảo của Văn gia sao? Đã xãy ra chuyện gì? Có người bị thương sao?”
    Ta vừa quay đầu lại, đối diện đôi mắt u buồn đã từng gặp qua hai lần.
    “Ai bị thương? Văn Liệt không sao chứ? Hắn sao không ở bên ngươi?” biểu tình của Chu Sâm Lệ khá chân thành tha thiết, ta tin hắn thật sự quan tâm tình hình của Văn Liệt, nhưng giờ phút này ta lại không muốn gặp hắn chút nào.
    “Không có… Chuyện gì cũng không có, Văn Liệt bận bịu nhiều việc, cho nên không ở đây…” Ta dùng sức lắc đầu, gạt tay hắn ra, bất chấp đôi chân còn bủn rủn, chạy đi không quay đầu lại.
    Vừa vào đại môn Văn phủ, một cảm giác sợ hãi nồng đậm dâng lên trong lòng, cuối cùng dừng bước chân, nằm sấp trên bậc thang lệ tuôn như suối.
    “Tiểu Bảo? Sao giờ mới về?” Giọng nói của Hải Chân truyền đến, ta không dám ngẩng đầu nhìn y.
    “Tiểu Bảo ngươi sao vậy? Khó chịu ở đâu?” Hải Chân xoa đầu vai ta.
    “Văn Liệt… Văn Liệt hắn…” Sau khi bài trừ cái tên này từ kẽ răng thì không nói được một chữ nào nữa.
    “Ngươi không cần lo lắng quá, ngự y nói huynh ấy ngoại thương không nặng, chỉ gãy mấy cái xương sườn, hiện tại châm kim uống thuốc, sẽ nhanh chóng không sao.” Hải Chân vui vẻ nói.
    “Ngự… Ngự y?” Ta lập tức ngẩng đầu.
    “Đúng vậy, ngươi làm việc nhanh thật, đi chưa bao lâu hoàng thượng đã phái ngự y tới, nhưng tại sao ngươi không về cùng đại phu chứ?”
    Ta sững sờ tiêu hóa lời của y, tiếp thu tin tức thứ nhất là Văn Liệt không có việc gì, sức lực toàn thân tràn về, nhảy dựng lên rồi vọt vào Du viên.
    Văn Liệt được an trí nằm dưới một gốc râm yên tĩnh, sắc mặt tuy không được tốt lắm, nhưng đã không còn trắng bệch như người chết.
    Ta ngồi xuống bên cạnh, vươn tay ôm chặt hắn, bắt đầu khóc thỏa thuê.
    Có ai đó vỗ nhẹ bả vai của ta, ta nghĩ là Hải Chân, Hải Chân dịu dàng…
    Hải Chân?… Một sự kiện đột nhiên xẹt qua đầu ta, ta nhanh chóng nhảy dựng.
    “Ngươi mau trốn đi, người kia sắp tới, người kia nhất định sẽ lo lắng, sang đây xem tình hình của Văn phủ, ngươi mau trốn đi.”
    Gương mặt của Hải Chân bỗng trắng bệch như tuyết, lẩm bẩm: “Hắn… Không có việc gì chứ?”
    Ta vội vàng chống cơ thể y, kêu: “Tiêu Hải Tường, ngươi mau qua đây…”
    Hải Chân nắm cổ tay ta, khẽ lắc đầu nói: “Đừng nói với Niếp Niếp, đệ ấy không biết gì…”
    Lúc này Tiêu Hải Tường chạy tới, đỡ thắt lưng của Hải Chân, lo lắng hỏi: “Làm sao vậy làm sao vậy, Chân ca huynh đau ở đâu?”
    Hải Chân nở nụ cười với đệ đệ, thản nhiên nói: “Không sao, có tiểu Bảo ở đây chú ý tiểu Liệt, chúng ta qua sân cách vách chăm sóc người bị thương đi.”
    Tiêu Hải Tường lại lộ vẻ nghi ngờ, nhưng hắn không nói gì cả, im lặng đi theo Hải Chân.
    Ta một lần nữa tựa vào bên cạnh Văn Liệt, hắn vẫn ngủ thật sâu, có thể thấy hiệu suất của đại phu không nhỏ. Nay bình tĩnh lại, hiểu được hoàng đế chỉ ác ý muốn khui miệng ta thôi, y chẳng thể mặc kệ trọng thần – cánh tay đắc lực của mình gặp chuyện.
    Cũng không lâu sau, Chu Sâm Lệ quả nhiên vội đến, thấy Văn Liệt nằm, dáng vẻ giật mình không nhỏ.
    “Có bị thương nặng không? Đại phu xem qua chưa?” Sâm Lệ lại gần cẩn thận xem xét Văn Liệt, lời nói thân thiết, có thể thấy năm đó hai người là bằng hữa cực kì tốt.
    Bị làm ồn như vậy, cơ thể Văn Liệt khẽ nhúc nhích, mở mắt.
    Ta vội nhích sang, nhỏ giọng hỏi: “Có khỏe không, có đau không?”
    Văn Liệt cho ta một nụ cười trấn an, vươn tay sờ mặt ta, tầm mắt vừa chuyển, thấy được Chu Sâm Lệ cũng đang cúi người xuống.

    Hắn mở to mắt, bất giác nhìn xung quanh. Ta biết hắn đang lo lắng điều gì, vươn tay cùng hắn đan xen mười ngón, cười lắc đầu truyền một ánh mắt.

    Văn Liệt thoáng thả lỏng, ra hiệu ta dìu hắn nửa ngồi, nói với Sâm Lệ: “Làm khó ngươi tới thăm ta, đã không sao rồi. Tình hình thiên tai kì này chắc hẳn rất nặng? Trật tự trong kinh thành thế nào?”
    Sâm Lệ cười ảm đạm nói: “Ngươi thiệt là còn mạng để quan tâm… Chẳng qua tình hình đích thực rất nghiêm trọng, sáu đến bảy trong mười người đều bị gặp nạn, Kinh Triệu Duẫn, cẩm y vệ và toàn bộ nhân thủ của quan phủ khác đều đang trị an và xử lý thi thể, phòng ngừa ôn dịch sau thiên tai, bởi vì bất ngờ không kịp đề phòng, những việc cứu tế khác còn chưa kịp an bài.”
    (Kinh Triệu Duẫn: Chức Phủ Doãn Thừa Thiên.)
    Văn Liệt nhíu mày, nói: “Cái này không thể được, trị an và phòng dịch là đại sự hàng đầu, nhưng sau khi chịu thiên tai dân chúng không có lương thực không có nước uống, lại thêm đây là kinh thành, tuyệt đối không thể xuất hiện người chết đói.”
    Sâm Lệ gật đầu nói: “Hoàng huynh cũng đang vội chuyện này, huynh ấy hạ lệnh triệu tập lương tồn trong hoàng thất, cũng mở quốc khố mua lương của phú gia kinh thành, chuẩn bị bố trí rải rác bảy mươi lều phát cháo ở toàn thành, chăn bông và dược phẩm đang trong xoay xở, nhưng tồn kho không nhiều lắm, nhiều nhất có thể duy trì ba ngày, nhưng điều hành từ An Châu gần đây, cũng phải thời gian sáu ngày, thật sự rất gấp.”
    “Gần kinh thành, chỉ sợ không phải An Châu.” Văn Liệt cười rất có thâm ý, “Cơ hội bán nhân tình tốt như thế, người kia sao chịu buông tha?”
    Sâm Lệ giật mình, bật cười nói: “Đúng thế, mang theo rất nhiều vật phẩm cứu tế vào kinh thành, giống như ân nhân xuất hiện trước mặt hoàng huynh, Phượng Dương vương sẽ không bỏ qua một cơ hội vui vẻ thế.”
    “Đất Nghiệp Châu giàu có đông đúc, Phượng Dương nhổ một sợi lông tơ đến xem sắc mặt không cam lòng nhưng lại không biết làm sao của hoàng thượng, thật sự cớ sao không làm.” Văn Liệt nhẹ giọng cười, nắm lấy bàn tay ta ủ trong lòng bàn tay.
    “Nay ta mới hiểu được, trách sao hoàng huynh biết tồn lương kinh thành sắp hết sắc mặt âm trầm, nhưng không sốt ruột, hóa ra khi đó huynh ấy đã nghĩ tới Phượng Dương vương từ nhỏ đã thích làm khó dễ huynh ấy sẽ có hành động.” Sâm Lệ khẽ thở dài, dường như rất cảm khái.
    Ta thấy sắc mặt Văn Liệt có chút tái xanh, đang muốn cắt ngang hai người đang thương thảo quốc gia đại sự, đột nhiên cảm thấy một trận lắc lư mạnh, theo bản năng ôm chặt thân thể Văn Liệt.
    Cường độ dư chấn lần này nhỏ hơn nhiều, chúng tôi lại đều ở bên ngoài, ngoại trừ những tiếng thét sợ hãi ra, không có rung chuyển quá lớn. Sau cơn động đất trong nháy mắt, ta xem xét tình hình của Văn Liệt trước, hỏi: “Lần này có gây tổn thương ngươi không?”
    Văn Liệt mới cười chưa kịp trả lời ta, chợt nghe thấy cách vách truyền đến tiếng kêu sợ hãi của Hải Tường: “Chân ca! Chân ca! Huynh làm sao vậy? Huynh đừng làm đệ sợ!”
    Ta cùng Văn Liệt đồng thời biến sắc.

    23.

    Chu Sâm Lệ đứng lên, một mặt nói: “Cách vách hình như có người bị thương.” Một mặt muốn qua xem thử.

    Ta cuống quít ngăn hắn, vội vàng nói: “Ngươi giúp cũng như không, không bằng ngươi ở đây trông coi Văn Liệt, ta đi qua xem.”

    Chu Sâm Lệ không hề nghi ngờ, tiếp nhận đỡ Văn Liệt, ta lập tức chạy về phía sân cách vách.

    Nơi đó đã rất hỗn loạn, Hải Chân nằm trong lòng Tiêu Hải Tường, trên mặt không tí huyết sắc nào, cái trán bạch ngọc đã rịn mồ hôi.

    Ta lại gần sờ đầu y, rất nóng, vội bắt lấy Hải Tường hỏi: “Bị bệnh đã bao lâu?”

    “Ngày hôm qua có thấy hơi khó chịu, huynh ấy nói đừng lo, có thể hôm nay từ sáng đến giờ vẫn chưa được nghỉ ngơi, cho nên…” Thanh âm Hải Tường run lên, ôm chặt Hải Chân vào lòng, càng không ngừng vuốt lồng ngực y, muốn nhờ điều này làm y thấy thoải mái hơn.

    Ta nhìn thẳng hai người họ, thấy gương mặt trắng như tuyết của Hải Chân, nghĩ đến cái người cách một bức tường kia, bỗng dậm chân, to tiếng: “Hải Tường, ngươi lập tức mang Hải chân rời khỏi kinh thành, quay về Định Khê cũng được, tới quan ngoại cũng được, đi ngay lập tức.”

    Hải Tường giật mình nhìn ta: “Vào lúc này?”

    Ta không để ý đến hắn, trực tiếp gọi một nam phó, hỏi: “Chuồng ngựa vẫn tốt?”

    “Sập một nửa.”

    “Có con ngựa nào không bị thương không?”

    “Có, có bảy tám con.”

    “Vậy phiền cậu, dắt một con đến ngoài cổng, biểu thiếu gia muốn dùng.” (biểu: có quan hệ họ hàng bên ngoại)

    Nam phó vâng lời rời đi. Ta xoay người ngồi xổm bên chân Hải Chân, nhẹ nhàng chỉnh lại sợi tóc nơi thái dương, đây là người bằng hữu dịu dàng và chân thành nhất của ta, nếu không phải tình thế bắt buộc, ta không nỡ rời xa y.

    “Tiểu Bảo…” Hải Tường nhẹ giọng gọi ta, nhìn ta bằng ánh mắt hỏi dò.

    Ta hướng hắn cười cười: “Ngươi đâu phải thật sự không biết y từng gặp chuyện gì ở kinh thành nhỉ?”

    Tầm mắt hắn hơi rũ xuống, gật đầu: “Đúng vậy, ta biết, cái gì cũng biết.”

    “Vậy dẫn y đi thôi, chỉ cần các ngươi còn tại kinh thành, ngươi vĩnh viễn không có cơ hội được y. Ở nơi này, dù y có thể quên đi đoạn tình cảm ấy, nhưng không thể quên hẳn được.”

    Hải Tường nhìn ta thật sâu, không nói thêm gì, nhẹ nhàng bế Hải Chân, cùng ta ra tới cổng.

    Tên nam phó vừa rồi dắt ra một con hắc mã thuần tuấn, giao dây cương cho ta.

    Hải Tường nâng khóe môi, đang muốn lên ngựa, chợt từ phương xa truyền đến một tiếng hí ngựa khác.

    Hắc mã trong tay ta lập tực xao động, hí một tiếng dài, mã cương không tốn sức giãy khỏi ta, chạy về phía nội viện.

    Ta đuổi theo vài bước, chợt nhớ tới một chuyện, vội hỏi người nam phó: “Con ngựa này, có phải tên Ngự Phong?”

    Nam phó gật đầu, lòng ta bỗng trầm xuống.

    Một con tuấn mã tuyết trắng từ Du Viên ra đón, hai con ngựa một đen một trắng thân thiết cọ cổ lẫn nhau.

    Một giọng nói đuổi theo sau: “Đạp Vân, làm sao vậy? Mày chạy loạn muốn lạc đường…”

    Khi nhìn thấy Ngự Phong giọng người tới chợt ngưng bặt, tầm mắt lập tức đảo về phía chúng tôi.

    Ta nhắm hai mắt lại. Nếu đây là vận mệnh, ta nào có thể quấy nhiễu?

    Hải Chân hơn nửa mặt đều vùi vào ngực Hải Tường, nhưng trong khoảnh khắc Chu Sâm Lệ chạm mắt đến y đã không chút do dự xông lên như phát rồ.

    Vài bước chân ngắn ngủi, trên gương mặt cương nghị đã treo lên hàng lệ.

    Ta thật không ngờ con người này lại rơi lệ.

    Hắn hướng Hải Chân vươn tay, nhưng ngay cả đầu ngón tay cũng không dám chạm đến y, dường như sợ một chạm nhẹ sẽ làm y tan biến, đôi môi mấp máy không thể phát ra âm thanh gì, nhưng ta biết giữa từng cái mở ra khép lại là một cái tên:

    “Nại Nại… Nại Nại…”

    Tiêu Hải Tường trừng Sâm Lệ bằng ánh mắt hung ác nhất, có điều ngay từ đầu đối phương đã không nhòm ngó hắn một cái.

    Trong ánh mắt hắn đầy ắp niềm vui tuyệt xử phùng sinh và nỗi đau sâu sắc, gắt gao nhìn chăm chú lồng ngực khẽ phập phồng của Hải Chân. (tuyệt xử phùng sinh: sống sót trong đường cùng)

    “Còn sống… Thật sự còn sống…” Một chuyện tưởng chừng đơn giản lại rút cạn sức lực của hắn, hắn bỗng nhào lên muốn ôm Hải Chân vào lòng.

    Tiêu Hải Tường lập tức lùi về sau mấy bước, ôm Hải Chân thật chặt như chiếm giữ.

    Ta không thể không đứng xen giữa bọn họ, nói với Sâm Lệ: “Nhị điện hạ, đây là Tiêu Hải Tường, em trai của Nại Nại.”

    Ánh mắt của Sâm Lệ thoáng nâng lên, hiền lành nói: “Hóa ra đệ là Niếp Niếp.”

    Hải Tường giận dữ: “Niếp Niếp để ngươi gọi sao?”

    Sâm Lệ không để ý thái độ của Hải Tường, hắn chỉ lưu tâm sắc mặt trắng bệch của Hải Chân: “Nại Nại làm sao vậy? Bị bệnh sao? Xem đại phu chưa? Uống thuốc chưa?”

    “Không cần ngươi quan tâm!” Hải Tường lớn giọng, “Ta sẽ chăm sóc huynh ấy.”

    “Chỗ ta điều kiện tốt hơn, ta có mang về lều bạt lớn từ Bắc Cương, lưu lại thoải mái hơn ở ngoài, hơn nữa ta biết Nại Nại hay ngã bệnh, cho nên có dự trữ dược liệu rất nhiều, tuy bị động đất làm hư một ít nhưng chắc chắn đủ dùng…”

    “Bọn ta không cần dược của ngươi!” Hải Tường quát, “Ta sẽ tự mình tìm dược!”

    “Hiện tại Nại Nại ngã bệnh không phải sao? Có dược vì sao không cần?” Sâm Lệ nhíu mày, ý đồ ôm Hải Chân lại.

    Tiêu Hải Tường nổi giận đùng đùng né tránh, muốn mang ca ca đi, nhưng Chu Sâm Lệ kiên quyết chắn phía trước.

    “Nếu ngươi thật sự quan tâm ca ca ngươi, thì hãy dẫn đệ ấy đến chỗ ta, chữa khỏi bệnh trước, những thứ khác chờ sau khi đệ ấy khỏi bệnh rồi quyết định, dù cho lúc đó đệ ấy không muốn gặp, không tha thứ ta cũng không sao cả, chỉ cần đệ ấy sống khỏe mạnh vui vẻ, bấy nhiêu thống khổ ta đều có thể nhẫn, nhưng xin ngươi để cho đệ ấy nhận trị liệu trước được không?”

    Tiêu Hải Tường hiển nhiên không thể phản bác lời của hắn, chỉ một mực lắc đầu nói: “Không được! Không được! Bọn ta tuyệt không tới chỗ ngươi!”

    Ta vừa chuẩn bị tiến lên khuyên bảo, bèn thấy Văn Liệt vịn tường chậm rãi đi tới, vội chạy sang đỡ thân thể hắn.

    Bởi vì sự phản đối kịch liệt của Tiêu Hải Tường, Sâm Lệ dùng ánh mắt dịu dàng vô hạn nhìn Hải Chân, lùi một bước: “Ngươi nhất quyết ở nơi này cũng được, ta gọi đại phu mang dược sang.”

    Tiêu Hải Tường toàn thân đều dựng lên lông tơ cảnh giác, hắn dẫu sao chỉ là một thiếu niên mười bảy tuổi, khi đối mặt với tình địch vừa cường thế vừa thành thục như Sâm Lệ đương nhiên phải khởi động một bậc phòng bị, cho nên hắn cự tuyệt ngay tức khắc: “Không cần, ta sẽ chăm sóc huynh ấy.”

    Sâm Lệ cau mày càng sâu, nhưng vẫn kiên nhẫn nói: “Ngươi không phải đại phu, chăm sóc thế nào?”

    Tiêu Hải Tường tức giận quát: “Chuyện này không cần ngươi quản! Ngươi cút ra xa cho ta!”

    Văn Liệt lắc đầu, vừa định nói xen vào, Hải Chân trong lòng Hải Tường động đậy, phát ra một tiếng kêu khẽ.

    Một đống người vội vây quanh, Hải Tường cẩn thận gọi: “Chân ca! Chân ca!”

    Hải Chân cũng không tỉnh, chỉ khó chịu quay đầu, đôi môi nhợt nhạt mấp máy, dường như đang gọi gì đó.

    Sắc mặt Hải Tường nhất thời trở nên khá khó coi.

    Khi Hải Chân kêu tiếng thứ hai, ta cũng nghe thấy, y mơ hồ gọi: “Sâm… Sâm Lệ…”

    Chu Sâm Lệ hai mắt rưng rưng nắm tay y, dịu dàng nỉ non: “Nại Nại, Nại Nại, anh đây…”

    Văn Liệt thở dài, vỗ đầu vai Hải Tường mà nói: “Đệ nên dẫn tiểu Chân cùng đi đi, hiện tại đệ ấy quả thực cần đại phu, chuyện về sau chỉ có đệ ấy mới có quyền quyết định, có rất nhiều điều chúng ta không thể thay đệ ấy cảm nhận.”

    Hải Tường cắn răng, sắc mặt trắng bệch gần như Hải Chân, nhưng cuối cùng vẫn không nói gì.

    Chu Sâm Lệ phái người tìm xe ngựa đến, bản thân không khắc nào rời Hải Chân. Tuy Hải Tường vẫn không cho phép hắn tới gần hoặc vỗ về thân thể y, hắn không để bụng lắm, dường như việc Nại Nại vẫn còn sống đã chiếm trọn cảm giác hạnh phúc hiện tại.

    Văn Liệt vẫn kiên trì đứng chờ đến khi ba người họ rời đi mới cho ta dìu hắn về nằm, đại phu lại cho hắn uống chút dược, có người hầu dâng một chén cháo đến, ta cẩn thận thổi nguội rồi đút hắn ăn.

    Lúc sắp ngủ hắn ôm ta vào lòng, tự giễu mà cười: “Đôi ta ốm yếu ở trong này, nếu hiện tại có thích khách đến thì sao đây?”

    Ta nhún bả vai: “Ta đành chết thôi.”

    “Không,” Hắn lắc đầu, “Cùng chết.”

    Nếu như ngày trước, ta nhất định xem những lời này của hắn là lời ngon tiếng ngọt nghe rồi cho qua, nhưng sự việc vừa phát sinh khiến tuyến lệ hiện tại của ta đặc biệt yếu ớt, bất giác mắt đã đỏ hoe.

    Sau khi Văn Liệt ngủ yên giấc, ta chậm rãi rút ra cánh tay bị hắn ôm trước ngực, phấn chấn chút tinh thần, tới ngoại viện tử an bài sự tình, chiếu cố những người bị thương khác.

    Khác biệt với Lâm tiểu thư được nuông chiều từ bé, Văn Lệ Kinh có kiên cường có năng lực như một gốc cỏ cứng cáp, cô cẩn thận săn sóc Văn phu nhân thường hay ngẩn người, trấn an những nữ quyến hoang mang khác, Văn Tiềm có một tiểu thiếp bị trọng thương, cũng được cô trông nom. Thấy ta đi tới, cô mỉm cười nói: “Tiểu Bảo, ngươi cũng nghỉ ngơi chút đi, cứ thế không được đâu.”

    Nghe thấy tên ta, ánh mắt của Văn phu nhân bắn thẳng sang đây, ta vội nói: “Phu nhân đừng lo lắng, nhị công tử đã không có việc gì, nghỉ ngơi hai ngày là tốt rồi.”

    “Không có việc gì?” Bà thì thào lặp lại. Lệ Kinh vòng tay ôm bà, nhẹ giọng an ủi, ta vội vàng thừa cơ lủi đi, đến ngoại viện xem xét tình huống khác.

    Bởi vì biết ba ngày sau Phương Dương Vương sẽ đến kinh thành tri viện, ta cùng mấy vị quản sự thương lượng, lưu lại người toàn phủ và cửa hàng Văn gia phân phát nước uống, lương thực, dược thảo và vật dụng hằng ngày cho bốn ngày. Bởi vì Văn gia nhiều đời hướng thiện, hành động này đã thành lệ nên không ai đưa ra phản đối.

    Sau một chốc rối ren, đêm đã khuya, ta đoán chừng Văn Liệt sắp tỉnh dậy, bèn tạm biệt mọi người rồi một mình về nội viện.

    Bầu trời sao sáng thay trăng, đại tai vừa đi qua kinh thành tĩnh lặng và âm u như cõi chết, ta nắm chặt cổ áo, cảm thấy hơi se lạnh, một lòng nghĩ mau mau dựa vào người Văn Liệt.

    Mới vừa đi tới cổng viện, sau cổ cảm giác thấy một cơn gió nhẹ, bóng đen như chim ưng xẹt qua đỉnh đầu, xoẹt cái dừng trước mặt ta, trong bóng đêm một đôi mắt lạnh như băng nhìn ta chòng chọc.

    Theo bản năng ta xoay người về sau bỏ chạy, lập tức va vào hắc y nhân xuất hiện vô thanh vô tức phía sau, bị văng ra ngã nhào trên đất.

    Hai bóng đen một trước một sau kẹp ta ở giữa, người phía trước nắm trong tay cây đao sắc bén như nước, bước tới gần ta, lạnh lùng hỏi: “Ngươi chính là Văn Tiểu Bảo?”

    Nói là câu hỏi không bằng bảo rằng câu khẳng định, lòng ta biết đại nạn đã đến, chỉ hy vọng không có ai đi ngang qua, uổng phí chôn cùng ta.

    Tiếng bước chân gần trong gang tắc, cảm giác thấy hàn quang của lưỡi đao sắc bén, ta nhắm mắt lại, thầm nói trong lòng: “Văn Liệt xin lỗi…”

    Thuộc truyện: Dị Thế Tình Duyến