Diêm vương – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Diêm vương

    Chương 1: Học sinh mới

    Kỳ Tiễu ngồi trong văn phòng trường chờ gần 1 giờ thì giáo viên phụ trách khối 11 mới lững thững đi vào.

    Một phụ nữ trung niên thấp bé tóc ngắn cũn cỡn vừa vào cửa liền tới bàn làm việc lộn xộn lục lọi tìm kiếm gì đó, cuối cùng lấy ra một phần tư liệu, tầm mắt dừng trên ảnh chụp trong hồ sơ rồi lại nhìn sang cậu cứ thế đảo qua đảo lại vài vòng, công thức hỏi: “Kỉ Tiễu?”

    Kỉ Tiễu gật đầu.

    Nữ nhân nói: “Chủ nhiệm lớp em không ở đây, tôi dẫn em đi nhận lớp, đi thôi.”

    Chuông vào học đã vang lên 20 phút trước, khối 11 nằm trên lầu 4 của trường trung học Phụ Trung U Đại, Kỉ Tiễu đi theo cô giáo một đường từ khối 10 đi lên, lớp học hai bên hành lang có rất nhiều học sinh hiếu kỳ xuyên thấu qua cửa sổ thủy tinh tò mò đánh giá bọn họ.

    Rốt cục cũng tới trước lớp 11-1, trên bục giảng một ông thầy hói đầu đang phun mưa xuân liên tục, thấy bọn họ liền ngừng lại.

    Giáo viên phụ trách khối đứng trước cửa lớp học nhìn chung quanh một chút, dừng tại vị trí thứ 2 đếm ngược từ dưới lên trong góc lớp trống không, mày khẽ nhíu lại, nhỏ giọng hỏi: “Diêm Trừng không đi học?”

    Ông thầy đồng dạng nhíu mày, khẩu khí mang theo bất mãn: “Ừ, học sinh nói ngày mai có trận đấu bóng rổ, nên đội tuyển muốn huấn luyện.”

    Cô phụ trách gật gật đầu, tiếng nói mềm mại hơn chút: “Là có trận đấu à, để tôi hỏi lại chút…” Nói xong lại quay sang Kỉ Tiễu chỉ chỉ một vị trí khác cách không xa chỗ trống đó nói: “Em trước tạm ngồi ở chỗ đó, chờ tới khi giáo viên chủ nhiệm lớp về sẽ sắp xếp chỗ ngồi cho em.” Tiếp lại cùng ông thầy thì thầm vài câu liền ly khai.

    Kỉ Tiễu mang theo balo trống trơn bước vào lớp đi qua đám bạn học đang tròn mắt dõi theo cậu thẳng tới chỗ ngồi tạm thời, bạn cùng bàn thấy cậu đến nơi mới không tình nguyện đem đồ đạc của mình thu lại, nhường chỗ trống cho Kỉ Tiễu ngồi xuống.

    “Khụ khụ, chúng ta tiếp tục…”

    Ông thầy hói đầu gõ gõ mấy cái lên mặt bàn mới đem tầm mắt cả lớp từ trên người cậu dời đi, mặt ai nấy đều nhăn như khỉ ăn ớt mà tiếp tục nghe ông thầy phun mưa.

    “Bài kiểm tra đầu tiên từ khi khai giảng tới giờ, chỉ có 1/3 lớp đạt tiêu chuẩn, đề bài cũng đều là kiến thức đã học, nhưng chỉ qua một đợt nghỉ hè các em liền quên hết sạch, vậy bài kiểm tra sau các em định học hành thế nào đây…”

    Bùm bùm lải nhải ước chường hơn 10p, đám nam sinh dưới lớp ngáp dài ngáp ngắn liên tục, ông thầy mới lôi tập bài kiểm tra ra, báo điểm từ cao tới thấp.

    “Thái Hiểu Mông 94, vẫn là em cao điểm nhất lớp.”
    Ông thấy nói xong, một nam sinh đeo mắt kính ngồi ở hàng thứ 3 đứng dậy, dưới sự ngưỡng mộ của đám bạn học cầm bài kiểm tra của mình về chỗ ngồi.

    “Hoàng Khải 90. Thang Văn Thiến 88….” Liền như vậy một đường nhớ kỹ, tập bài kiểm tra trong tay ông thầy ít dần, nguyên bản đám người đều tỏ ra thờ ơ sau khi nhận bài kiểm tra liền thu hồi thoải mái trên mặt, thẳng cho tới khi chỉ còn một bài kiểm tra cuối cùng.

    “Xong rồi…” Kỉ Tiễu nghe thấy có người nhẹ nhàng nói một tiếng.

    Ông thầy đem tờ giấy cuối cùng lắc lắc trong tay, tỏ vẻ khó chịu: “Diêm Trừng 60 điểm.”

    “A!” bỗng một nam sinh ngồi sau lưng Kỳ Tiễu lên tiếng cợt nhả nói: “Chu lão sư, Diêm Trừng không có trong lớp, em nhận thay cậu ấy!”

    Ông thầy họ Chu hừ lạnh một tiếng rồi đem tờ giấy ném cho cậu ta, muốn mở miệng giáo dục một phen nhưng người lại không có ở đây chỉ có thể nuốt bực tức trở về.

    Kế tiếp chính là chữa bài kiểm tra, bạn học cùng bàn cũng không có ý muốn chia sẻ đề bài với Kỳ Tiễu, Kỳ Tiễu nhìn nhìn bảng đen chốc lát, cảm thấy không thú vị liền quay đầu nhìn chằm chằm sân thể dục trống rỗng ngoài cửa sổ cũng chả nhúc nhích gì.

    Trước khi hết tiết, ông thầy nói bởi vì người không đạt yêu cầu rất nhiều nên ông ấy muốn cho những người đó một cơ hội nữa, tuần sau kiểm tra lại, nếu biểu hiện còn không tốt hơn như vậy không thể cứu.

    Chu lão sư đi rồi, không khí lớp học vốn âm trầm không bao lâu liền sôi nổi hẳn lên, đại bộ phận học sinh đều oán giận ông thầy dạy toán này nên chỉ chăm chăm rủa xả ổng vô nhân tính bắt bọn họ vì kỳ kiểm tra này mà học muốn điên rồi, thỉnh thoảng trong ồn ào hỗn loạn có nhiều ánh mắt tò mò cùng những tiếng bình luận tranh cãi hướng về phía cậu, Kỉ Tiễu vẫn luôn cúi đầu tựa như cái gì cũng không biết không quan tâm.

    Tiếp theo là tiết của thầy chủ nhiệm, chủ nhiệm khoảng 30 tuổi vóc người cao lớn bưu hãn tục tằng, mười phần là hán tử phương Bắc, hơn nữa còn có một cái đầu bóng lưỡng, nhưng lại có một cái tên thực khí phách: Võ Thiết, thường gọi là ‘Thiết ca”, tính tình ngay thẳng, ăn to nói lớn, dạy lớp 11-1 và lớp ngữ văn 3.

    Thầy trước hết giới thiệu Kỉ Tiễu cho cả lớp rồi sắp xếp chỗ ngồi cho cậu, nói cả lớp hảo hảo giúp đỡ cậu, còn cậu cái gì cũng chưa nói. Kỉ Tiễu đến khi bị gọi tên mới đứng dậy, sau đó lại yên lặng ngồi xuống. Thiết ca đại khái cũng biết cậu hướng nội, nên cũng không yêu cầu cậu đứng trước lớp giới thiệu về bản thân, trực tiếp vào bài học luôn.

    Thật vất vả mới hoàn thành xong những tiết học buổi sáng, giữa trưa Kỉ Tiễu không tới căng tin ăn cơm, cậu cũng không biết căn tin ở đâu, bởi vì chuông hết tiết vừa tan, lớp học liền không một bóng người. Kỉ Tiễu vì thế từ trong balo lấy ra một chai nước khoáng uống 2,3 ngụm!

    Có lẽ là do học sinh trong lớp không thích người ngoài hoặc cũng có thể là do Kỉ Tiễu khí chất có vấn đề mà toàn bộ buổi sáng không một ai lại gần nói chuyện với cậu, chỉ có bạn cùng bạn thuận miệng hỏi một câu: “Cậu sống ở ngoại thành sao?”

    Kỉ Tiễu không trả lời, thậm chí còn không liếc nhìn cậu ta lấy một cái. Bạn cùng bàn lại xác định cậu nghe thấy lời mình, vì thế hừ một tiếng: “Tự cao tự đại…”

    Kỉ Tiễu liền cứ thế một mình nằm úp sấp lên bàn thật lâu trong lớp, thi thoảng có vài cơn gió nhè nhẹ ngoài cửa sổ thổi vào hất tung tóc mái cậu, tiết trời tháng 9, ve sầu vẫn râm ran kêu mãi không ngừng, ngược lại cậu thừa dịp trong lớp vắng lặng liền nhắm mắt dưỡng thần. thẳng tới khi trên hành lang truyền tới tiếng đập bóng có tiết tấu phá vỡ không gian yên tĩnh này.

    Thanh âm đó từ xa vọng lại gần, tiến vào phòng học, chậm rãi dừng ở bên tai Kỉ Tiễu. chiếc ghế bên cạnh cách cậu một lối đi bị kéo ra, có người ngồi xuống, sau đó chính là thanh âm lục lọi đồ vật, có chút ồn ào.

    Kỉ Tiễu bị tiếng động làm cho ngẩng đầu lên, thấy vài người đi vào trong lớp, hướng phía này vừa đi vừa gọi: “Diêm Vương! Mày đã về rồi sao, vừa rồi trong căn tin, lão hói còn hỏi mày đấy, chúng tao liền bảo mày vẫn còn ở trong sân vận động.”

    “Ừ…” nam sinh cũng không ngẩng đầu lên vẫn tìm kiếm gì đó, chỉ bớt thời giờ hừ một tiếng đáp lại.

    “Mày đã chơi bóng tới trưa, vậy chiều nay mày có tham gia chơi với bọn tao nữa không?” bên kia hỏi lại.

    Nhưng lại bị một người khác chen ngang đánh gãy, dùng ngữ khí trêu đùa nói: “Yah, chơi bóng kiểu gì mà sàn tập thủng mấy lỗ, rõ ràng là Diêm Vương chơi đùa cùng đại mỹ nhân…” tên kia mở đầu ăn nói bất nhã một câu còn chưa nói xong đã bị nam sinh tên ‘Diêm Vương’ cắt ngang.

    Cậu ta nói: “Thiếu đánh à?” thanh âm lười biếng, ân ẩn còn có thể nghe ra ý cười.

    Nhưng đám kia lại không dám mở miệng.

    Lúc này, Ngũ Tử Húc bước vào, vừa thấy liền gào to: “Diêm Vương! Kinh Dao nói chờ mày đi ăn cơm kìa.”

    “Biết rồi.” Diêm Trừng nói xong đem đống đồ bày bừa trên bàn nhét vào trong balo rồi tống vào trong ngăn bàn, rồi đứng dậy đi ra ngoài.

    Đi tới cửa bỗng nhiên quay đầu lại hướng Kỉ Tiễu thẳng tắp nhìn lại, sau đó gãi gãi cằm hỏi: “Mới tới?” thanh âm Diêm Trừng không thấp, nên cả đám đều nghe thấy, tự nhiên cũng đồng loạt nhìn về phía cậu.

    Ngũ Tử Húc bị hỏi tới chưa kịp phản ứng, một khắc sau mới nói: “À ừ, sáng nay vừa tới.”

    Diêm Trừng gật gật đầu, cái gì cũng không nói liền xoay người bước đi.

    “Này, bài kiểm tra của mày tao đang cầm, 60 điểm.” Ngũ Tử Húc gào với theo.

    Diêm Trừng đã đi thật xa, thanh âm vọng lại: “Ném đi…”

    Chương 2: Kí túc xá mới

    Giữa trưa trời còn nắng nóng như thiêu như đốt vậy mà buổi chiều vừa học được 2 tiết bỗng nhiên trời đổ mưa rào, đúng lúc lớp 11-1 có tiết thể dục, đám nam sinh oán thán vang trời dậy đất, còn đám nữ sinh ngược lại rất vui vẻ, có thể không cần xuống sân là được rồi.

    Mặc dù mới chỉ lớp 11 nhưng trường trung học Phụ Trung U Đại lại luôn tạo áp lực cao cho đám học trò ép chúng học hành, thầy thể dục thường nói: tự nguyện trên tinh thần ép buộc, ra ngoài sân để thay đổi không khí, vui chơi cũng được, nếu chơi thể thao có thể cho bọn họ mượn dụng cụ để chơi, không phải vì sợ lạnh mà cứ ru rú trong phòng, vì thế đa phần đám nam sinh đều kéo ra ngoài sân thể dục, sau lại nghe nói đội bóng rổ đang luyện tập, liền kéo theo một đám nữ sinh nữa chạy hết vào sân bóng rổ, trong phòng học chỉ còn lại lác đác vài người.

    Chủ nhiệm lớp Thiết ca lúc này từ cửa sau ló đầu vào lớp gọi Kỉ Tiểu, rồi đảo quanh lớp một vòng, Hùng Dược Kì cán sự thể dục bị ông thầy thể dục giữ lại đang ngồi ghi chép lịch mượn dụng cụ.

    “Lát nữa em qua phòng giáo vụ lấy dụng cụ học tập của em nhé.” Thiết Ca đối Kỉ Tiểu nói tiếp: “Lát nữa tan học em tới phòng giáo viên tìm tôi, tôi đưa cho em chìa khóa phòng kí túc của em.” Rồi lại quay về phía Hùng Dược Kì nói: “sách vở rất nhiều một mình cậu ấy không bê nổi, em đi bê giúp cậu ấy đi.”

    Hùng Dược Kì có chút mất hứng: “Thầy thể dục còn có nhiệm vụ giao em nữa mà.”

    “Hoãn một chút thì chết à.” Thiết ca không để ý tới cậu ta: “Tôi giờ phải đi họp, cho nên gánh nặng này liền giao cho em, nếu không tôi đã tự đi rồi.”

    Thiết ca sảng khoái nói những lời này xong liền ly khai, lưu lại Hùng Dược Kì không tình nguyện lắm dẫn Kỉ Tiễu xuống dưới lầu. dọc đường đi Hùng Dược Kì muốn bắt chuyện với Kỉ Tiễu tựa như hỏi trước kia học ở trường nào, vì sao muộn như vậy mới nhập học, bất quá hỏi mười câu mới được 1 câu trả lời “Ừ.”… đừng nói tới biểu tình, người ta ngay cả con mắt cũng không nhích một li, cho dù Hùng Dược Kì thần kinh có thô tới đâu thì cũng có chút mất mặt, ngượng ngùng mà im miệng, nhưng ánh mắt nhịn không được vẫn lén nhìn gương mặt trắng bệch kia mấy lần.

    Sách giáo khoa không ít, ngoài bộ sách chính còn có những quyển nâng cao, rồi tài liệu tham khảo, hai người mỗi người một chồng sách cao tới tận cằm, thật sự nếu một mình thì sẽ bê không nổi. Hùng Dược Kì có biệt hiệu là cẩu hùng, thiếu niên 17, 18 đã cao 1m84, trong lớp trừ bỏ Diêm Trừng là cao nhất lớp thì cậu ta cao thứ hai, nhưng Diêm Trừng nhìn không đô con bằng, mà Hùng Dược Kì thuộc dạng lưng dài vai rộng, tứ chi phát triển, có thể nói câu ‘lưng hùm vai gấu’ chính là miêu tả hình dáng chính xác nhất của cậu ta, cho nên khí lực tự nhiên phải rất lớn, bằng không cũng sẽ không bị Thiết ca sai đi làm việc khổ cực này.

    Hùng Dược Kì bê chồng sách đó lên được tầng 4 thì hai cánh tay bắt đầu tê rần, nhưng người bên cạnh thân thể đơn bạc giống như tiểu bạch kiểm yếu đuối…thế nào mà cũng bê chồng sách như vậy mặt không đổi sắc, hơi thở không nhuyễn, cước bộ vẫn đều đều không thay đổi, thật làm cho Hùng Dược Kì vốn đang thấy bất mãn vì thái độ lãnh đạm với cậu trước kia lại nhìn Kỉ Tiễu bằng cặp mắt khác xưa.

    Nhưng tới khi trở lại phòng học thấy sau lưng áo sơ mi của Kỉ Tiểu đã ướt một mảng lớn, tóc mái cũng dính bết lại trên trán, lòng tự trọng của Hùng Dược Kì mới trở về một chút.

    Rõ ràng chịu không nổi còn bày đặt, thằng nhóc này cũng đủ quật cường, Hùng Dược Kì trong lòng thầm nghĩ.

    “Cám ơn…” Bỏ chồng sách xuống, Kỉ Tiểu thản nhiên nói.

    Tuy rằng gương mặt vẫn băng lãnh, khẩu khí cũng không có ý tứ đặc biệt cảm kích, nhưng Hùng Dược Kì vốn làm không công nghe được một tiếng tạ ơn này cũng không còn cảm thấy uất ức nữa, lại nhiệt tình hơn với bạn mới nên mở miệng nói: “Cậu ở trong kí túc xá hả? lát nữa học xong…nhiều sách thế này cậu một mình cũng khó mang hết được, nếu cần hỗ trợ thì cứ nói với tớ một tiếng.”

    Ai ngờ Kỉ Tiễu lập tức từ chối ý tốt của cậu ta: “Không cần.”

    Hùng Dược Kì tràn đầy nhiệt tình bỗng bị một chậu nước lạnh hất thẳng vào mặt, lạnh thấu gan, trong lòng thề không bao giờ…giúp đỡ người này nữa.
    Kỉ Tiểu bên này còn muốn quay trở lại đem nốt mấy quyển sách lên lớp thì một nam sinh ngồi cuối lớp đã gọi cậu lại, thuận miệng nói: “A, cậu lấy luôn giùm tớ một quyển vật lí lên với, hai ngày trước không cẩn thận làm mất rồi.”

    Nam sinh đang nói chuyện tên Hồng Hạo, là một trong những người quậy nhất lớp, sáng nay cậu ta cùng Diêm Trừng chơi bóng tới trưa nên giờ không qua đó chơi nữa, cậu ta đang theo đuổi một cô bạn trong lớp, hiện tại đang cùng người ta tán gẫu thật vui vẻ, sao có thời gian đi lấy sách.

    Nói xong câu này cậu ta cũng hiểu được có chút không đúng dù sao đối phương cũng là người mới, tuy rằng không quá quen biết nhưng vẫn không làm Hồng Hạo buông tha suy nghĩ nhờ vả đối phương, nên bổ sung thêm một câu: “Cảm ơn trước.”

    Hùng Dược Kì đứng một bên nhìn Kì Tiễu không có phản ứng, lại nhìn sang Hồng Hạo đang mải tán gái, cảm thấy việc này đại khái sẽ không được như ý cậu ta đi.

    Quả nhiên, Kỉ Tiễu đi một vòng trở về, chỉ cầm mấy quyển sách của mình, hoàn toàn không để lời nói của Hồng Hạo vào tai, cố tình Hồng Hạo cũng không nhớ tới, mãi tới tiết cuối chính là tiết Lí, mà bà dạy lí có tiếng là ma quỷ hôm nay yêu cầu sử dụng cả sách tham khảo, cậu ta mới vỗ đùi nhìn Kỉ Tiểu.

    “Sao vậy?” Diêm Trừng ngồi sau lưng Hồng Hạo, chú ý tới tầm mắt cậu ta liền hỏi một câu.

    Hồng Hạo cẳn răng: “Tao nhờ cậu ta lấy giùm một quyển sách mới…”

    Diêm Trừng nhìn Kỉ Tiễu ngồi cách mình một lối đi, Kỉ Tiễu chỉ lo cúi đầu dùng bút nhớ ghi ghi cái gì đó, hoàn toàn không chú ý tới tầm mắt muốn giết người bắn từ bên này sang.

    Diêm Trừng nói: “Việc của mày thì tự đi mà lấy.”

    Hồng Hạo không phục, nhưng chỉ có thể ngậm miệng lại.

    Bà giáo ma quỷ muốn dùng sách tham khảo để làm bài tập mà Hồng Hạo vừa vặn bị bả túm được, liền lĩnh ngay một quả trứng ngỗng to tướng, thậm chí còn có thể ảnh hưởng tới thành tích môn lí học kì này. Nhưng thành tích chỉ là chuyện nhỏ, mặt mũi mới là chuyện lớn, chuyện này đối với Hồng Hạo chính là một đả kích không nhỏ, chỉ có thể quay sang trừng mắt lườm Kỉ Tiễu, mà lúc cậu ta bị ông thầy ma quỷ túm được, Kỉ Tiễu ngay cả cái đầu cũng không chuyển một chút.

    Kỳ thật cũng khó trách trong lòng Hồng Hạo không thoải mái, cậu ta có thể thuận miệng nhờ vả học sinh mới có thể thấy được thằng nhãi này không chỉ ở nhà, trong lớp mà thậm chí cả ở trong trường cũng toàn diễu võ dương oai, cậu ta cũng biết vì chuyện này mà tìm học sinh mới phiền toái thì thực sự bản thân quá nhỏ mọn nhưng khẩu khí trong bụng nhất thời nuốt không trôi, còn đám bạn hồ bằng cẩu hữu tới kéo cậu ta đi chơi thì cũng chả quan tâm.

    Diêm Trừng không để ý tới cậu ta, cầm bóng cùng một đám người hi hi ha ha tiêu sái, bỏ lại Hồng Hạo lườm Kỉ Tiểu hơn nửa ngày mới không cam lòng rời đi.

    Kỉ Tiểu tới chỗ Thiết ca lấy chìa khóa phòng kí túc xá, sau đó mang sách vở dụng cụ về phòng.

    Kí túc xá trường điều kiện cũng không tồi, chỉ từ 4-6 người một phòng, còn bao toàn bộ đồ dùng mới, chủ yếu ở trong kí túc đa phần là học sinh năm cuối chuẩn bị thi đại học thuận tiện ôn tập và tới thư viện trường thường xuyên, miễn cho việc đi lại trên đường lãng phí thời gian. Ngược lại học sinh lớp 10 và lớp 11 bình thường hầu hết đều ở với gia đình hoặc trọ ngoài, nhưng nếu chuyển vào trong kí túc trường thì thường là do xa nhà hoặc là có hoàn cảnh đặc thù.

    Kỉ Tiễu đi vào phòng, bên trong đã có một người, cậu ta đang nằm trên giường đọc sách, sau khi thấy Kỉ Tiễu vào liền ngồi dậy, trên mặt lộ biểu tình không dám tin.

    “Sao cậu lại ở đây?”

    Kỉ Tiễu nhìn cậu ta một cái, tìm được giường của mình liền đem vật dụng buông xuống, rồi quay lại lớp học mang nốt đồ về, ước chừng đi tới đi lui khoảng 3 lượt, mới đem tất cả vật dụng sách vở về tới kí túc xá. Mà đối phương vẫn như trước ngồi trên giường ngơ ngác nhìn cậu, tư thế và vẻ mặt cũng không thay đổi.

    Ý thức được Kỉ Tiễu không phản ứng với mình, nam sinh xuống giường cũng không tính buông tha cậu, cứ đi theo đằng sau Kỉ Tiễu không ngừng truy vấn: “Là người nhà đuổi cậu vào kí túc xá đúng không? Cậu học lớp nào?” Lớp 11-11? Không có khả năng, lớp 11-11 ở trong khu kí túc khác: “Sao giờ cậu mới đi học?”

    Đợi Kỉ Tiễu đem mọi đồ vật đều sắp xếp ổn thỏa mới nhìn sang nam sinh nãy giờ hỏi liên tục thần tình cũng đã không còn giữ được kiên nhẫn, sau đó cậu hỏi một câu khiến đối phương muốn hộc máu:

    “Cậu là ai?”

    Nam sinh ban đầu là khiếp sợ, tiếp theo trên mặt biểu tình rõ ràng bị khuất nhục, cho dù cậu ta biết Kỉ Tiểu nhưng lại không biết tính tình của cậu nên nghĩ rằng cậu cố ý, nhưng cậu ta vẫn chịu đựng cơn tức nói: “Tớ là Hà Bình, là lớp trưởng lớp 10-1 trường Phân Hiệu, năm ngoái học cùng lớp với cậu!!”

    Hà Bình nghĩ Kỉ Tiểu sẽ có biểu tình đại loại như ‘bừng tỉnh đại ngộ’ hay ít ra cũng là ‘thì ra là thế’ nhưng những loại thần sắc đó hoàn toàn không xuất hiện, Kỉ Tiểu vẫn một bộ mặt không đổi sắc, sau một lúc lâu cũng không nói thêm lời nào.

    Đúng lúc Hà Bình còn muốn nói thêm cái gì thì chuông di động của Kỉ Tiểu lại vang lên.

    Hà Bình lúc này mới chú ý di động của Kỉ Tiễu là một chiếc điện thoại thông minh một thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc, ít nhất cũng phải 5, 6 triệu một cái, thực sự là thứ xa xỉ đối với một học sinh trung học.

    Chung lớp một năm thế nhưng Hà Bình cũng không biết gia cảnh Kỉ Tiểu lại tốt như vậy?

    Kỉ Tiễu lần thứ 2 không để ý tới Hà Bình, trực tiếp cầm di động tới cuối hành lang tiếp điện thoại.

    “Alo. Tiễu Tiễu à?” di động truyền ra một giọng nữ ôn nhu.

    Kỉ Tiễu khẽ “vâng” một tiếng, khẩu khí cũng không chút phập phồng, nhưng lông mày khẽ nhíu lại.

    Chương 3: Ngắm phong cảnh

    “Tiễu Tiễu, con tới trường mới chưa?” Nữ nhân hỏi.

    Kỉ Tiễu “vâng” một tiếng rồi không nói gì nữa.

    “Vậy là tốt rồi, ta vừa nói chuyện với thầy Võ chủ nhiệm lớp con, thầy ấy nói nếu con có gì không hiểu có thể tới hỏi thấy ấy, thầy ấy cũng sẽ an bài giáo viên bổ túc kiến thức đã bỏ lỡ cho con, còn cả thầy hiệu trưởng nữa, ta cũng đã nói chuyện với thầy ấy, nếu có gì bất tiện con cứ tới gặp thầy ấy, còn có…” nữ nhân nói một nửa dừng lại, phát hiện Kỉ Tiễu không nghe mình nói, lập tức ngừng lại, đợi chốc lát mới cẩn thận nói: “…..Con đừng trách dì quản nhiều, dì chỉ muốn con ở trường mới có thể an tâm học tập thôi.”

    Kỉ Tiễu quay đầu nhìn ngoài cửa sổ, phòng kí túc của cậu ở tầng 3, cách đó không xa chính là sân bóng rổ, lúc này cũng hơn 6h chiều, nhưng là cuối hè nên trời cũng đã dần tối, đội bóng rổ cũng vừa huấn luyện xong, đang lục tục đi ra ngoài, đại bộ phận là nữ sinh, líu ra líu ríu một mảnh, rất náo nhiệt.

    Ngũ Tử Húc và Diêm Trừng cũng gia nhập đám đông đó, hai người thân cao nổi bật giữa đám người, thật sự rất chói mắt, mà bên cạnh Diêm Trừng có một nữ sinh đang khoác tay với cậu ta, nữ sinh ôm quả bóng rổ thân mật nói gì đó, Diêm Trừng thỉnh thoảng còn ha ha cười đến vui vẻ.

    Kỉ Tiễu nhìn chằm chằm nơi đó trong chốc lát, thẳng đến khi bọn họ biến mất ở xa xa mới đáp trở về một câu: “Con biết.”

    Nữ nhân ở đầu dây tựa như thở phào ra, lại nhịn không được hỏi: “Con ở kí túc xá có quen không? Có thiếu thứ gì không?”

    “Không có.”

    “Vậy….con đã gặp em gái chưa?”

    “Chưa.” Đối thoại nhất thời lâm vào bế tắc, nữ nhân cũng ý thức được không thể nói chuyện tiếp nên chỉ dặn dò thêm mấy câu mới cúp máy.

    Kỉ Tiễu trở lại kí túc xá, trừ bỏ Hà Bình thì 4 bạn cùng phòng cũng đã trở lại, một người khác lớp tên Tôn Tiểu Quân, một học đệ lớp 10 còn lại 2 người cùng lớp cậu một tên Khổng Bân, một người là Tiêu Kiện Thạc.

    Đại khái ngại những người khác đang có ở đây nên Hà Bình cũng không quấn quýt cậu truy vấn nguyên nhân cậu chuyển tới nơi này, nhưng khi nghe Khổng Bân to giọng nói câu “nguyên lai học sinh mới ở cùng phòng với chúng ta” thì trong mắt cậu ta không khỏi có chút kinh ngạc.

    Kỉ Tiễu thế nhưng lại ở lớp 11-1? Cậu có thể chuyển vào trong trường này đã làm Hà Bình không tưởng rồi, không ngờ lại được xếp vào lớp 1?!

    Phải biết rằng trường xếp lớp dựa theo thành tích thi vào của học sinh, số lượng học sinh mỗi lớp vốn không nhiều lắm, sĩ số chưa tới 40 người, mà trong toàn trường những học sinh giỏi nhất cơ hồ đều được xếp vào lớp 1, vì bọn họ chính là trọng điểm bồi dưỡng sau này của nhà trường, mà mỗi năm đều tổ chức thi để xếp lớp cho học sinh nên cơ hồ ai nấy đều lấy mục tiêu vào lớp 1 để phấn đấu.

    Hà Bình ở trung học trước đã là lớp trưởng, trong mắt các thầy cô là một học sinh tốt, trừ bỏ thành tích tốt, làm người khôn khéo cũng là một điều kiện tốt để làm lớp trưởng, hắn còn nhớ rõ trước kì thi, chủ nhiệm lớp họ đã dặn dò, năng lực cùng nhân phẩm của giáo viên trong trường này thực sự cường đại, đồng thời các loại sách giáo khoa cùng phương tiện học tập đều được đổi mới toàn bộ, tuyệt đối đứng đầu cả nước về chất lượng và điều kiện giảng dạy, cùng lúc trường thay hiệu trưởng mới đã làm chỉnh đốn và cải cách toàn diện, Hà Bình có thể chuyển sang trường này đã là đại vận rồi còn lớp 1 cũng chỉ là mơ ước mà thôi, dựa vào quan hệ của ba cậu ta mới có thể tiến vào lớp 4 đã là dùng hết mọi phương pháp có thể rồi.

    Hà Bình còn tưởng rằng cậu ta là người duy nhất có thể chuyển vào trong trường này, lúc nghỉ hè đã thực đắc ý với bạn bè, không nghĩ tới Kỉ Tiễu vô thanh vô tức so với cậu ta còn có năng lực hơn?
    Hà Bình bị đả kích nặng nề.

    Đêm nay đối với Kĩ Tiễu quá mức yên tĩnh, hai bạn học cùng lớp chỉ ở trong phòng một chút liền rời đi mất dạng, đến giờ giới nghiêm mới mò về, Tôn Tiểu Quân một mình một thiên đường không đả động tới ai yên lặng làm bài tập, Hà Bình thì một mực ngồi ngẩn người, không biết suy nghĩ cái gì. Bởi vì sáng nay lúc đi học còn chưa có sách nên bây giờ Kĩ Tiểu đem những gì thầy cô giảng xem lại một lần, đọc xong sách mới nhớ ra cả ngày mình còn chưa ăn gì, trong ngăn tủ cá nhân lụi lọi một hồi lấy ra một cái gói bánh quy, hôm qua cậu thuận tay nhét vào.

    Thấy cậu chỉ ăn bánh cùng uống nước, Hà Bình đang ngây người vội nói: “Tớ có bánh mì, cậu có ăn không?”

    Tất nhiên nhận được là lời cự tuyệt của Kỉ Tiễu.

    Hà Bình cũng không sinh khí còn cười nói: “Vậy lần sau đói bụng có thể hỏi tớ mà lấy.”

    ……

    Sáng hôm sau Kỉ Tiễu dậy rất sớm, sau khi rửa mặt chải đầu xong, cậu đội mũ đi dạo một vòng rồi tạt vào siêu thị, mua một đống vật dụng hàng ngày cùng một ít lương khô, lúc trở lại trường học còn chưa tới 7h sáng, trường chỉ mở cổng phụ, cả vườn trường rất vắng vẻ.

    Đi ngang qua sân bóng rổ, nghe thấy tiếng đập bóng có tiết tấu cùng tiếng hô gọi ồn ào, Kỉ Tiễu dừng lại, nhịn không được lại gần sân bóng nhìn một chút.

    Xuyên qua cửa sân cậu thấy bên trong có vài nam sinh cao ráo đang chơi bóng, thân thể thiếu niên 17, 18 tựa như lộc non đầu xuân tràn ngập sinh cơ, những giọt mồ hôi chảy dài, ướt đẫm da thịt, dưới ánh dương buổi sớm tựa như đang phát sáng.

    Kỉ Tiễu nhìn hồi lâu mới dời mắt, cậu xốc lại túi plastic trong tay, vừa định xoay người rời đi, lại phát hiện có tầm mắt đang dừng trên người mình.

    Diêm Trừng xoa xoa bắp chân ngồi bên sân, bộ dạng vừa mới vận động xong, trong tay cầm một cái khăn bông lau mồ hôi trên mặt, thấy Kỉ Tiểu phát hiện hắn đang nhìn cậu, Diêm Trừng cũng không trốn tránh, trực tiếp đối cậu lộ ra một nụ cười thật tươi.

    Kỉ Tiễu ngẩn người, rồi vội vàng rời khỏi sân bóng rổ.

    “Đang nhìn gì thế?” Ngũ Tử Húc chơi một lúc thấm mệt nên cũng ra ngoài sân ngồi nghỉ, vừa đặt mông ngồi xuống bên cạnh Diêm Trừng, thấy hắn nhìn chăm chú hướng cửa không bóng người, thuận miệng hỏi.

    Bọn họ đều là thành viên đội bóng rổ, đội bóng rổ trường trung học U Đại là một trong những hạng mục trọng điểm đào tạo của trường, hàng năm còn có mấy học sinh được tuyển thẳng vào trường là nhờ khả năng chơi bóng rổ tốt, tuy rằng bóng rổ trên cơ bản chỉ mang tính chất thể thao học tập ngoại khóa nhưng đây cũng là một trong những điểm mạnh của trường nên được giữ lại, trường bọn họ hàng năm ngoài việc phát thưởng cho những học sinh đạt thành tích học tập xuất sắc còn có cả phần thưởng cho những học sinh đạt thành tích ngoại khóa tốt.

    Sắp tới bọn họ và khối 12 còn có một trận đấu hữu nghị, cho nên đội bóng rổ trừ bỏ thời gian học chính khóa thì thời gian còn lại đều tham gia huấn luyện, buổi sáng trước giờ vào lớp, buổi chiều sau khi tan học và cả những ngày nghỉ cuối tuần cũng bị chưng dụng để luyện tập. đội viên của đội bóng cũng không có ý kiến gì, nam sinh tuổi này tinh lực tràn đầy, hơn nữa còn có Diêm Trừng, Ngũ Tử Húc – những thiếu gia đẹp trai con nhà giàu- cũng chăm chỉ tới luyện nên những thành viên khác trong đội cũng có thể nhân cơ hội này mà tìm cớ tán gái, cao hứng còn không kịp nữa là.

    “Ngắm phong cảnh.” Diêm Trừng híp mắt trả lời.

    Ngũ Tử Húc ‘shit’ một tiếng, cầm khăn bông của mình lên vẫy vẫy nói: “Đi thôi, lát nữa còn tới sân vận động tập thể dục buổi sáng đấy, tới muộn sẽ bị Thiết ca niệm phiền muốn chết.”

    Kỉ Tiễu trở lại kí túc xá, năm người kia đều đã dậy, Tiêu Kiện Thạc đang cầm lược phi thường cẩn thận mà chải chuốt mái tóc cậu ta, thấy Kỉ Tiễu, nhún vai không quan tâm, tiếp tục nhìn vào gương xăm xoi bản thân, thấy bộ dạng mình rất bảnh chọe liền thực hưng trí.

    Hà Bình nhìn chằm chằm đồng phục trên người Kỉ Tiễu vài lần, sau đó lộ ra tươi cười hỏi: “Cậu đã ăn sáng chưa?”

    “Ừ.”

    Kỉ Tiễu lên tiếng, bỏ mũ xuống, đem đống đồ đã mua trong siêu thị bỏ vào ngăn tủ cá nhân, sau đó khoác balo đi học.

    Cậu đi rồi, Khổng Bân nhịn không được thầm mắng: “Thằng này thực sự quá vênh váo! Không biết còn tưởng so với Diêm Trừng còn kiêu ngạo hơn, nhưng sao mặt nó lại trắng vậy nhỉ, có phải bị bệnh không?”

    Tiêu Kiện Thạc đột nhiên hỏi Hà Bình: “Ông trước kia biết nó sao?”

    Hà Bình dừng một chút, xấu hổ cười cười: “Không có, cũng không quen lắm.”

    Trước khi vào tiết đầu thì có 10p tự học, Diêm Trừng cùng Ngũ Tử Húc mới chầm chậm bước vào lớp, Diêm Trừng tóc còn có chút ẩm ướt, chắc vừa tắm xong ở sân bóng rổ, Thiết ca bất đắc dĩ cho một cước vào mông Ngũ Tử Húc, khó chịu nói: “Trận đấu này mà thua, ta cho mấy đứa chép tập ‘Li Tao’ 100 lần”

    (Li tao là tập thơ tiêu biểu của thi nhân nổi tiếng Khuất Nguyên thời Chiến quốc, là tập thơ trữ tình chính trị dài nhất, toàn tập thơ là thể hiện phẩn đức, con người, lý tưởng cùng những tâm tình buồn khổ mẫu thuẫn của tác giả về thời thế, đồng thời cũng vạch trần Sở vương ngu ngốc, hung tàn, ngang ngược…Theo Baidu.)

    Ngũ Tử Húc lẩm bẩm một câu: “Nếu chép như vậy thì em sẽ thành cái dạng gì a….”

    Ngồi còn chưa nóng mông, loa trường đã thông báo tất cả học sinh tập hợp tại sân vận động trường, thầy cô giáo cũng thực hiểu rõ đám học trò, giữa trời nắng nóng, biết đám học sinh sợ phơi nắng vì thế lựa chọn vào trong nhà thể chất để tập thể dục, trường trung học U đại là trường trọng điểm của tỉnh, nên vườn trường cùng cơ sở vật chất phi thường hiện đại, sân vận động trường cùng nhà thể chất có thể chứa được hàng trăm nghìn học sinh một lúc cũng không thành vấn đề.

    Nhưng cho dù đã học được 1 năm thì đám học sinh khối 11 khi bước vào sân vận động thì vẫn ồn ào nghị luận một phen chứ đừng nói tới khối lớp 10 mới khai giảng được hơn 1 tuần.

    Trong khi đại bộ phận đồng phục học sinh các trường khác còn dừng ở ‘xấu xí quá thể, thật muốn đốt luôn cho xong’ thì trường trung học này đã làm cải cách cả trong vấn đề đồng phục học sinh. Nam sinh mặc áo sơ mi trắng, bộ vest đen khoác ngoài cùng quần âu, cà vạt đồng màu, nữ sinh cũng áo sơ mi và vest kết hợp với chiếc váy xếp li kẻ caro đen trắng, từng chi tiết nhỏ trên trang phục cũng được thiết kế không tồi, tỷ như cổ áo sơ mi có viền đen trắng, hay váy có thắt nơ con bướm… trang phục mùa đông có thêm khăn quàng cổ, áo khoác dạ, và một chiếc mũ len xinh xinh, còn nghe nói thiết kế này của trường U Đại là do một chuyên gia thiết kế thời trang nổi tiếng làm, chính vì thế mà đồng phục của trường đã trở thành hot trong đám học sinh cả nước, nhiều người còn thi vào trường này cũng chỉ vì bộ đồng phục. Nhưng hiện tại là mùa hè, ít người mặc áo vest mà chỉ mặc áo sơmi trắng thuần, trông thực sự tươi mát.

    Chương 4: Trường ngoại thành

    Nếu nhìn kỹ sẽ thấy đồng phục lớp 11-11 cùng các khối lớp khác là bất đồng, nam sinh tuy rằng cũng là áo sơ mi trắng quần đen nhưng chất liệu quần kém và nhiều nilong hơn, cơ bản không được đẹp như quần đồng phục bình thường, mặc vào không giữ được nếp trông không khác gì quần thể dục, hơn nữa còn hay dính bụi, váy nữ sinh cũng không phải váy xếp li kẻ caro đen trắng mà là màu xanh đen kì quái, trông hơi âm u.

    Kỳ thật đồng phục này cũng không đến mức phi thường khó coi, nếu mặc ra ngoài vẫn hơn hẳn đồng phục các trường khác, chỉ là đứng lẫn trong hơn một nghìn đồng phục chính quy của trường Phụ Trung thì sự đối lập lộ rõ khiến bọn họ cũng có đôi chút tự ti mặc cảm.

    Hiển nhiên học sinh lớp 11-11 cũng nghĩ như vậy, một đám bước vào trường không phải là cúi đầu thì cũng là đen mặt, đối với những ánh mắt đánh giá trắng trợn nhìn trong tiết thể dục tập thể buổi sáng thực sự rất bài xích.

    Mà sở dĩ xuất hiện tình trạng như vậy phải nói lại mấy năm trước.

    Trường Phụ Trung là trường trung học trọng điểm lâu đời của U thị, có lịch sử khoảng hơn 50 năm, mặc dù hiện giờ U thị hiện tại đã là tấc đất tấc vàng, nhưng trường vẫn chiếm cứ một diện tích không nhỏ giữa trung tâm thành phố, điểm xét tuyển đầu vào luôn cao nhất tỉnh, người ở U thị ai ai cũng đều có khái niệm: “Đứa nhỏ nhà ai có thể đỗ trường trung học Phụ Trung, tương đương bước 1 chân vào trường đại học nổi tiếng.”

    Nhưng không biết từ khi nào, ở U thị lại xuất hiện một trường trung học khác, trường này nằm ở ngoại ô thành phố, tuy rằng không có danh tiếng mấy nhưng miễn cưỡng cũng coi như một trường trọng điểm, điểm thi vào cũng coi như cao, nhưng tất cả mọi người khi nhắc tới trường này đều gọi là ‘Trường ngoại thành’, phân cấp bậc cao thấp rất rõ ràng.

    Nhưng mà khoảng 2 năm trước, khu đất trong đó có khuôn viên ‘trường ngoại thành’ bị chính phủ xếp vào khu quy hoạch xây dựng và phát triển kinh tế của thành phố, cho nên chính quyền thành phố đã quyết định di dời toàn bộ trường sang chỗ khác, từ khu đông ngoại thành chuyển xuống nam ngoại thành, nguyên bản lúc đầu chờ trường mới xây dựng xong sẽ chuyển đi nhưng trong thời gian chờ đợi thì lãnh đạo thành phố đã thay đổi sang nhiệm kỳ mới, cho nên các nhà lãnh đạo mới lên đã quyết định khởi công xây dựng dự án sớm hơn dự kiến nhưng phát hiện tiến độ xây dựng trường học còn chưa xong. Mặc dù học sinh trường ngoại thành không nhiều lắm nhưng cũng khoảng 700-800 người, nhiều học sinh như vậy phải đi nơi nào học?

    Mà dự án công trình cũng là cấp trên phân phó, không thể chậm trễ nên đã gây khó dễ cho sở giáo dục cùng sở quy hoạch. Mà việc này lại không thể nào để lộ ra bên ngoài, nếu truyền ra ngoài cha mẹ học sinh phỏng chừng sẽ gây ồn ào phiền toái.

    Rơi vào đường cùng, chỉ có thể lén lút chạy đi tìm lãnh đạo trường Phụ Trung xin hỗ trợ, không cần tiếp nhận toàn bộ, ít nhất chỉ cần nhận một khối học là được rồi, ai ngờ hiệu trưởng trường Phụ Trung cũng thực lợi hại, uyển chuyển cự tuyệt bọn họ.

    Kỳ thật cũng không thể trách hiệu trưởng trường Phụ Trung không có nhân tình được, cái gì mà ‘trung tâm’ với ‘ngoại thành’, nói thì thật dễ nghe, nhưng hai trường vốn không có quan hệ mật thiết gì, bình thường chỉ nói tên trường bọn họ thôi là đã thu không ít tài trợ, bây giờ còn muốn tới chia sẻ nguồn lực dạy học, làm gì có chuyện tốt như vậy. Cho dù chỉ một khối học cũng phải hai ba trăm học sinh, trường Phụ Trung không nhỏ nhưng cũng không lớn kiếm đâu ra mười cái phòng học một lúc? Còn cả thầy cô giáo phải điều phối thế nào? Gây sức ép như vậy khẳng định ảnh hưởng tới tiến độ học tập bình thường của trường, lợi ích của học sinh trong trường ai tới đảm bảo đây?

    Nhưng trường Phụ Trung cũng không tính khoanh tay đứng nhìn, cuối cùng ông hiệu trưởng mới đưa ra một giải pháp: một khối học thì không được, nhưng một lớp thì có thể, chỉ chọn những học sinh giỏi.

    Nhóm lãnh đạo nguyên bản cũng không tính làm phức tạp lên, ai biết, nếu tin này mà truyền ra ngoài không chỉ phụ huynh học sinh Phân Hiệu biết ngay cả báo chí cũng biết mà bọn họ lại không thể lấy lý do kỳ hạn công trình trường mới có chút trễ nải được, ngược lại trường Phụ Trung tại U Đại đã thu nhận 1 lớp cũng coi như phá lệ gây chú ý toàn dân rồi.

    Phụ huynh học sinh trường Phân Hiệu có thể bỏ qua, con mình có cơ hội được tiến vào một trường học như thế ai chả muốn, vì vậy cuối cùng hiệu trưởng phân hiệu đã lấy 40 học sinh lớp 10 có thành tích cao nhất của trường Phân Hiệu thu nhận vào trường cho nên hiện tại trở thành lớp 11-11.

    Đại bộ phận học sinh thi chuyển cấp đều có mục tiêu hướng về trường Phụ Trung, những ai thi rớt mới chuyển sang các trường khác, hiện giờ có thể đường đường chính chính cắp sách bước chân vào nơi mong ước một thuở thật sự quá tốt. trong lòng tự nhiên cầu còn không được, chính là tới nơi này rồi mới phát hiện mọi chuyện cũng không tốt đẹp như mình đã nghĩ, đồng phục chênh lệch là chuyện nhỏ, tiến trình giảng dạy lạc hậu mới là vấn đề lớn, hơn nữa mỗi khi tập trung toàn trường, thường bị những ánh mắt ‘nóng bỏng’ nhìn vào thường khiến bọn họ có cảm giác rất sỉ nhục.
    Mà người cùng bàn với Kỉ Tiễu hôm qua đã hỏi một câu ‘Cậu là từ ngoại thành tới đây?’ là có thể hiểu được thái độ của đa số học sinh trong trường.

    Kỉ Tiễu đích thực là chuyển tới từ trường Phân Hiệu, Hà Bình cũng vậy, nhưng nguyên nhân không tiến vào lớp 11-11 cũng không phải bởi vì điểm thành tích cao mà là đã đi cửa sau. Mà người muốn nhân dịp này đi cửa sau cũng nhiều lắm, Hà Bình vào được lớp 4 là do ba cậu ta đã chạy trọt cả một mùa hè, Kỉ Tiễu có thể chuyển vào lớp 1 một phần cũng là do việc chạy trọt hơi tốn sức nên cậu mới chuyển vào trễ hơn khai giảng 1 tuần, cho tới 2 ngày trước, thủ tục chuyển trường của cậu mới làm xong.

    Hà Bình liếc mắt nhìn Kỉ Tiễu ở xa xa, mới vừa dâng lên được chút tự tin tất cả lại rơi xuống đáy, tâm tình Hà Bình cũng thực phức tạp, âm thầm tính toán kế hoạch mới…

    Kỉ Tiễu vóc dáng không lùn nhưng do học sinh trong lớp 1 phát dục tốt quá mức, tựa như Diêm Trừng, Ngũ Tử Húc, Hùng Dược Kì, Hồng Hạo… tính sơ sơ mà có tới 6,7 người đã cao hơn 1m8, Kỉ Tiễu cũng chỉ có thể đứng ở hàng giữa giữa chắn trước mấy thằng cao nhất lớp kia, mà học sinh ở lớp 11 cũng không ai nhận ra Kỉ Tiễu đã chuyển tới.

    Làm xong thể dục tập thể buổi sáng, phó hiệu trưởng thông báo mấy tin, dặn dò mấy ngày nữa có lãnh đạo sở tới thị sát, vệ sinh lớp phải làm thật tốt, đi học không được dùng di động hay chơi game trong giờ, nếu bị bắt được sẽ tịch thu, và xử phạt, còn thành viên đội bóng rổ chú ý, sắp tới có giải thi đấu các trường cấp ba vào cuối tuần này, hy vọng các em đều cố gắng hết sức, chiều nay sẽ đấu giao hữu với đội lớp 12, tại sân vận động trường ta, những lớp nào không có tiết có thể tới cổ vũ.

    Thông báo xong đám học sinh liền giải tán ai nấy đều trở về lớp học, Kỉ Tiễu đang từ từ tiêu sái, bị một học sinh trong lúc hỗn loạn vô tình hung hăng giẫm phải chân.

    Kỉ Tiễu vừa quay đầu, thì thấy là Hồng Hạo.

    Hồng hạo ra vẻ không có việc gì nói chuyện với Ngũ Tử Húc, đi bên cạnh Ngũ Tử Húc là Diêm Trừng cùng một nữ sinh trước mọi người không e dè khoác tay cậu ta, hai người vừa nói vừa cười.

    Cảm giác được tầm mắt nhìn của Kỉ Tiễu, Hồng Hạo quay đầu sang hất hàm hỏi: “Nhìn cái gì?” ngữ khí rất khiêu khích.

    Kỉ Tiễu không nói chuyện, vô vỗ dấu giày thể thao trên chân mình, rồi lạnh lùng bỏ đi trước.

    “Sao vậy?” câu nói của Hồng Hạo có chút lớn, Diêm Trừng nghe được quay sang hỏi.

    Hồng Hạo nhỏ giọng mắt một câu thô tục, trừng mắt lườm người đang đi phía trước: “Không có việc gì.”

    Mọi người theo tầm mắt cậu ta nhìn theo chỉ thấy bóng dáng Kỉ Tiễu đang dần xa xa, đột nhiên nữ sinh bên cạnh Diêm Trừng bật cười, cô hỏi: “A, bạn kia là học sinh mới lớp anh có phải không?”

    Diêm Trừng chọn mi: “Em làm sao mà biết?”

    Kinh Dao hừ một tiếng: “Chuyện gì lớp anh em chả biết, nhưng mà…” cô đổi đề tài: “Em chú ý tới cậu ấy chỉ vì làn da cậu ấy quá trắng.”

    “Ừ, như quỷ ấy.” Hồng Hạo lập tức tiếp lời.

    Kinh Dao trợn tròn mắt mỉa: “Đừng nói bậy, tôi mới thấy ông đen như quỷ ấy.”

    Hồng Hạo câm nín.

    Kinh Dao nói tiếp: “Tuy rằng rất trắng nhưng trông kiểu như bị suy dinh dưỡng ấy….mà phải công nhận là bộ dạng cậu ấy quá xinh đẹp.”

    “Xinh đẹp?” Ngũ Tử Húc ha ha bật cười: “Con gái mới dùng từ xinh đẹp chứ.”

    Kinh Dao hướng cậu ta thản nhiên nhìn lại, Ngũ Tử Húc vội xua tay: “Được được được, xinh đẹp thì xinh đẹp, hiếm khi nghe thấy bà khen diện mạo người khác a.”

    “Cũng phải xem đối tượng có đáng giá để khen ngợi hay không.” Kinh Dao nghịch nghịch một lọn tóc của mình, cố ý nói: “Trong trường này cũng chỉ có 2, 3 người tôi nhìn thấy thuận mắt.”

    “Ngài là nữ vương, tôi là dân đen tự nhiên không dám làm bẩn mắt ngài.” Ngũ Tử Húc cùng nàng phối hợp diễn.

    Kinh Dao mặc kệ cậu ta, đề tài lại quay về trên người Kỉ Tiễu: “Tôi cũng thấy dùng từ ‘xinh đẹp’ để hình dung con trai là kì quái nhưng mà các ông có thể tìm được từ nào khác hợp hơn không?”

    Ngũ Tử Húc nghĩ nghĩ, nghẹn một từ ‘đẹp’ phun ra liền bị Kinh Dao khinh bỉ một đường tới tận cửa lớp.

    Diêm Trừng ở một bên chỉ lẳng lặng mỉm cười không tham gia, thủy chung không nói lời nào.

    Chương 5: Miệng tiện

    Tới thời gian ăn trưa, Kỉ Tiễu nhìn thái dương bên ngoài, vẫn ngồi im một chỗ không hề có ý động đậy.

    Mà nhóm Ngũ Tử Húc và Diêm Trừng cũng không có ý rời đi, bọn họ đang đợi Kinh Dao tới cùng đi ăn cơm, lúc này đang sôi nổi rôm rả bàn chuyện của đội bóng rổ. Hồng Hạo cũng là thành viên của đội nhưng cậu ta bình thường vô tổ chức vô kỷ luật, bình thường muốn trốn học mới tham gia huấn luyện, còn những đợt huấn luyện vào sáng sớm hay sau khi tan học đều không tới, cậu ta tham gia đội bóng rổ cũng là vì tương đối dễ cua gái cùng được chú ý.

    Đang tán gẫu tới hăng say, bỗng nhiên ở cửa phòng học xuất hiện hai nữ sinh, Ngũ Tử Húc lúc đầu còn tưởng là Kinh Dao ai ngờ vừa thấy thì không phải.

    “Các cậu còn chưa ăn cơm phải không?” Một nữ sinh hơi lùn đi vào cất tiếng hỏi trước, vừa nghe liền biết là cố ý gợi chuyện tiếp cận bọn họ.

    Ngữ Tử Húc hắc hắc nở nụ cười: “Các cậu cũng chưa đi ăn đó thôi.”

    “Chúng tớ vừa mới từ chỗ Văn lão sư đi ra, Nghiên Nghiên vừa bị cô ấy niệm một bài.” Nhỏ chỉ chỉ nữ sinh bên cạnh mình.

    Văn lão sư là cô giáo dạy tiếng Anh của lớp 1 và lớp 4, còn khá trẻ tuổi, giống như vừa mới tốt nghiệp đại học đi ra, mọi người thấy thần tình Mai Nghiên Nghiên có chút chán nản, biểu tình u ám như vừa bị giáo huấn.

    Hồng Hạo không muốn cô bạn xinh đẹp chịu ủy khuất vì thế lắm miệng hỏi thăm: “Làm sao vậy?”

    “Điểm kiểm tra đột xuất không tốt, a, đúng rồi, lớp 1 các cậu chưa kiểm tra đúng không, tớ nói cho các cậu biết đề kiểm tra đúng là có thể gây chết người, nhìn qua cứ như đang đọc chữ tượng hình ấy.” nữ sinh lùn hoa chân múa tay hình dung.

    Học sinh trường Phụ Trung có thành tích tốt cũng không phải ít, vô luận thường xuyên có cái gọi là ‘gánh nặng’ thì vẫn giảng dạy theo cách truyền thống như trước, đầu tiên là giảng dạy các kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, tiếp theo là phối hợp với các tài liệu nâng cao, luyện đề thi tăng thêm kiến thức, mà học sinh khối 11 mới tuần đầu tiên đã ba ngày một đợt kiểm tra đột xuất, 5 ngày một đợt thi định kỳ, rồi tiếp đó là thi tháng, thi giữa học kỳ, thi cuối kỳ, cuối cùng tổng kết thành tích học tập của học sinh trong một học kỳ xếp hạng từ cao tới thấp dán ngay giữa hành lang trung tâm của trường, một năm 4 lần họp phụ huynh, thành tích của từng học sinh đều được thông báo nhất thanh nhị sở cho phụ huynh, thậm chí mỗi đợi thi định kỳ cũng đều xếp thứ hạng cho học sinh toàn khối, việc lên xuống thứ hạng của mỗi học sinh đều được phân biệt thành màu để học sinh có thể nhận thức rõ nguy cơ thành tích học tập của mình. Theo như cách nói của ban lãnh đạo trường thì là: có cạnh tranh mới có tiến bộ, chút áp lực ấy mà còn không chịu nổi, ra xa hội sớm muộn gì cũng sẽ bị đào thải.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Loại phương pháp học tập tàn khốc này đã tồn tại từ lâu, trường Phụ Trung là một trường truyền thống nên áp dụng phương pháp ấy với tất cả các môn học, nhưng cho dù các học giả bên ngoài đã kín đáo phê bình cách dạy và học này thế nào thì đối với học sinh trong trường mà nói hiệu quả hiển nhiên phi thường nhanh chóng, cho dù phụ huynh có đau lòng con mình thế nào thì khi nhìn thấy thành tích con mình thi vào các trường đại học, cao đẳng thì hoàn toàn không có chút bất mãn gì nữa, bởi vì thế nên hết thảy trả giá đều đáng giá. Mà học sinh trường Phụ Trung ai nấy đều có lòng hiếu thắng vô cùng cường đại, ý thức cạnh tranh cũng cao, tiết tấu học tập cứ lặp đi lặp lại mãi thành thói quen, hơn phân nửa số học sinh trong trường đều coi đây trở thành một loại khiêu chiến.

    Nhưng có thói quen không có nghĩa là sẽ thích, sau mỗi chương trình học dày đặc cùng mỗi kì thì căng thẳng trôi qua, sẽ vẫn thu được một rổ oán giận cùng oán giận của đám học trò, nếu cảm xúc là vật thể có thật thì phỏng chừng trường Phụ Trung đã sớm bị công kích thành một đống tro tàn.

    Ngũ Tử Húc bị biểu tình khoa trương của cô gái kia chọc cười, quay sang hỏi Mai Nghiên Nghiên nãy giờ vẫn không nói gì: “Tiếng anh của cậu không phải đứng top trong khối sao?” nhỏ dù sao cũng là đại diện của lớp 4.

    Mai Nghiên Nghiên nhăn trán, lén nhìn sang Diêm Trừng nói: “Nào có đứng top, tốt nhất không phải là Diêm Trừng sao, tớ vẫn thua cậu ấy vài lần…”

    “Này cũng dễ thôi!” Ngũ Tử Húc vỗ đùi, thấy Mai Nghiên Nghiên lén nhìn Diêm Trừng liền nói: “Vậy nhờ Diêm Vương phụ đạo cho cậu không phải là xong rồi sao?”

    Nữ sinh lùn cũng tiếp lời: “Diêm vương có rảnh không?” dù là câu hỏi nhưng quang mang mong chờ trong mắt bắn ra cũng phải vài chục ngàn vôn.
    Mai Nghiên Nghiên cũng nhìn Diêm Trừng, mím môi không nói tiếng nào.

    Diêm Trừng đang cúi đầu nhắn tin, nghe thấy liền cười cười: “Tớ gần đây còn phải luyện bóng.”

    “A, đúng nha.” Ngũ Tử Húc gào to: “Trận đấu sắp tới chiếm rất nhiều thời gian của chúng ta, hơn nữa mày còn phải giúp Kinh Dao phụ đạo môn vật lý đúng không?!”

    Diêm Trừng cười càng sâu: “Chỉ là học nhóm thôi.”

    “Đúng đúng, là học nhóm, mày tới nhà nhỏ học nhóm…” Ngũ Tử Húc nhướn mi, cười rất có thâm ý, cuối cùng bị Diêm Trừng đạp cho một cước.

    Sắc mặt của Mai Nghiên Nghiên không tốt lắm, nữ sinh lùn bên cạnh cũng méo miệng, tựa như đang cố ổn định cảm xúc, Mai Nghiên Nghiên lại lên tiếng: “Cuối tuần này bọn tớ tới quán Berry, các cậu có tới không?”

    “Đến chứ, đương nhiên đến, cậu yên tâm, Diêm Trừng khẳng định là người đầu tiên đến.”

    Mai Nghiên Nghiên thấy Diêm Trừng gật đầu mới lần nữa nở nụ cười trên môi: “Được rồi, bọn tớ đi ăn cơm trước.”

    Chờ hai người đi rồi, Ngũ Tử Húc lập tức dũng cảm đĩnh đạc khoác vai Diêm Trừng nói: “Dáng người tốt lắm, bộ dạng cũng xinh đẹp, danh hiệu hoa khôi đúng là xứng với nhỏ ấy, này anh em sao không thử suy nghĩ chút xem?”

    Vẫn ngồi bên cạnh không nói gì, Vương Hy Đường bỗng lên tiếng: “Bị Kinh Dao biết được sẽ chết chắc.”

    “Cũng chưa nói sẽ kết giao, làm bạn bè cũng không có gì đi.” Hồng Hạo tán thành lời nói của Ngũ Tử Húc: “Tao nhớ Diêm Vương và Kinh Dao cũng chưa từng xác định quan hệ rõ ràng, nó cũng chưa từng nói thích nhỏ ấy mà.”

    Vương Hy Đường dùng sức đẩy cậu ta một phen: “Mày câm miệng đi.”

    Hồng Hạo vừa muốn nổi điên lại thấy Kinh Dao không biết từ khi nào thì đứng ngoài cửa, mặt đen xì nhìn vào bên này.

    Nhỏ gắt gao nhìn chằm chằm Diêm Trừng, hắn cũng ngẩng đầu nhìn nhỏ, hai người nhìn nhau như vậy cũng phải tới mười mấy giây, Kinh Dao khẽ cắn môi, quay đầu rời đi.

    Không khí cứng ngắc hồi lâu, Ngũ Tử Húc mới lúng túng nói: “Không…không đuổi theo nhỏ sao?”

    Diêm Trừng đút di động vào túi, đứng dậy: “Không sao đâu.”

    Vương Hy Đường lườm mắt nhìn Hồng Hạo: “Đều do mày miệng tiện.”

    Hồng Hạo nghĩ muốn phản bác, nhưng thấy sắc mặt Diêm Trừng cũng có vẻ không tốt mấy, lời nói lên tới bên miệng liền nuốt trở về, biết bản thân đại khái đã gây rắc rối rồi.

    Đợi cho cả đám như ong vỡ tổ ly khai khỏi phòng học, Kỉ Tiểu vẫn bị xem nhẹ một bên mới từ từ ngẩng đầu lên, cậu liếc mắt nhìn sang chỗ ngồi của Diêm Trừng giờ trống không, lại nhìn nhìn ra ngoài cửa, trầm ngâm hai giây, lại tiếp tục nằm úp sấp trở về.

    Buổi chiều quả nhiên có kiểm tra tiếng anh, chỗ ngồi của Kỉ Tiễu tuy rằng cạnh cửa sổ nhưng giữa hè căn bản không có gió, chỉ trông vào hai cái quạt trần đang chạy hết công suất vù vù thổi, nhưng dường như càng thổi càng thấy gió nóng. Nghỉ giữa giờ trước tiết cuối, Kỉ Tiễu khó có khi rời khỏi chỗ ngồi mà đi WC rửa mặt, lúc trở về lớp đi qua văn phòng giáo viên, lại bị Văn lão sư giáo viên tiếng anh giữ lại, biết cậu là học sinh lớp 1, cô nhờ Kỉ Tiễu hỗ trợ trả bài thi.

    “Nhưng trước hết em giúp tôi mang phiếu phản hồi này tới chỗ cô Vương, sau đó mang hóa đơn thanh toán này tới chỗ tài vụ, tiếp nữa là đem mấy cuốn từ điển này tới đội chuyên khối lớp 12 đưa cho lớp trưởng, làm xong mọi việc thì đem đống bài thi này về lớp trả cho các bạn, nhỡ kỹ đừng đưa nhầm, nếu không người ta sẽ lại hỏi tôi, mà đến lúc đó tôi cũng chỉ có thể tìm em, trước khi vào lớp phải làm xong.”

    Cô tiếng anh khẩu khí ra lệnh nhanh chóng phân phó xong mọi chuyện, liền hướng Kỉ Tiễu phất phất tay đi gọi điện thoại, lúc này trong văn phòng giáo viên không còn thầy cô nào khác, một khắc ngữ khí của cô tiếng anh liền trở nên như tiếng than thở.

    “Alo…đúng rồi, em còn ở trên trường…không, chiều có tiết kiểm tra, không đi được…là lớp 1….” Nói một nửa liền quay đầu lại phát hiện Kỉ Tiễu vẫn đứng ở cửa, Văn lão sư nhíu nhíu mày: “Sao em còn chưa đi?”

    Kỉ Tiễu nhìn nhìn đống đồ trong tay, quay đầu ly khai văn phòng.

    Cậu lên lầu 6, đem từ điển trả cho lớp trưởng, toàn bộ chỗ còn lại đều mang tới chỗ Vương lão sư.

    Vương lão sư chính là chủ nhiệm khối 11 của bọn họ, cũng là người hôm qua dẫn Kỉ Tiễu đi nhận lớp, là giáo viên dạy ngữ văn, cô lật lật đống giấy tờ trong tay hỏi: “Sao có cả hóa đơn thanh toán? Cái này nên đưa tới cho tài vụ chứ?”

    Kỉ Tiểu trả lời: “Không biết.”

    Mấy lão sư bên cạnh đều hướng bên này nhìn nhìn: “Ồ, đi họp cũng thuê taxi à, từ chỗ này tới khu Z cũng phải mất gần 300 a, một tuần đi tới đi lui gần 3 lượt, thực khí phái nha.”

    “Kê khai rõ ràng thế này, còn không phải xem…” một nữ lão sư tầm trung tuổi hừ một tiếng, bất quá nửa câu nói sau bị Vương lão sư nhìn một cái đánh gãy.

    Vương lão sư đối Kỉ Tiễu nói: “Cô đã biết, em về lớp trước đi.”

    Kỉ Tiễu yên lặng đi xuống 6 tầng lầu, lại đi tới văn phòng khối 11, Văn lão sư đối với tốc độ của cậu có chút kinh ngạc, Kỉ Tiễu làm như không thấy cô, cầm bài thi liền ly khai.

    Chương 6

    Tiết 2 và 3 buổi chiều đều kiểm tra tiếng anh, mà lúc này thời gian mới qua hơn phân nửa, mấy thành viên đội bóng rổ chốc nữa sẽ có trận đấy giao hữu với đội bóng khối 12, nên vừa thi vừa nhấp nhổm không yên. Mặc dù chỉ là kiểm tra định kì trong tuần, nhưng số lượng câu hỏi cùng độ khó chiếm hơn một nửa bình thường, Kỉ Tiễu bắt đầu làm vào phần đọc hiểu, ánh mắt thoáng nhìn, phát hiện cách đó không xa Diêm Trừng đã trả lời gần xong tờ đề, tốc độ trả lời khủng bố thế này thật khiến cậu có chút giật mình.

    Còn gần 20 phút nữa, Hồng Hạo là người đầu tiên đứng dậy nộp bài, có thể thấy thật nhiều chỗ trong tờ đề hoàn toàn bỏ trống, điều này khiến Văn lão sư nhăn mặt nhíu mày, hiển nhiên phi thường bất mãn, nhưng tới khi thấy Diêm Trừng cũng đứng lên nộp bài, những lời định răn dậy lên tới miệng lại nuốt trở về, đương nhiên, bài thi của Diêm Trừng kín mít từ đầu tới cuối, thậm chí còn không có chỗ gạch xóa sửa đổi.

    Đợi cho tới khi Ngũ Tử Húc cũng lên nộp bài, không khí yên lặng giờ kiểm tra rõ ràng bị phá vỡ, những học sinh còn lại rõ ràng trong lòng rất không yên, thỉnh thoảng còn khe khẽ vang lên tiếng rì rầm trao đổi với nhau, khiến nữ lão sư trẻ tuổi tức giận mà không làm gì được, nếu đổi thành lớp 4 khẳng định cô đã sớm mắng tới lâm đầu cẩu huyết.

    Thật vất vả mới thi xong, hai tiết cuối là tiết tự học, mười người trong đội bóng rổ thì hơn một nửa là học sinh của lớp 11-1, cho nên Thiết ca rất hào phóng cho phép cả lớp được nghỉ tới sân bóng cổ vũ, vì thế cả lớp nháo nhác như ong vỡ tổ lao ra khỏi phòng học.

    Bình thường, Kỉ Tiễu sẽ không tham gia mấy hoạt động náo nhiệt ồn ào thế này, nhưng nghĩ nghĩ trong chốc lát, cậu vẫn đứng dậy đi ra ngoài.

    Cho dù lúc này hầu như lớp nào cũng đang học chính khóa nhưng lúc Kỉ Tiễu tới sân bóng rổ thì quanh khán đài đã chật cứng, cậu mãi mới tìm được một góc đứng dựa vào tường xem, miễn cưỡng có thế quan sát đại khái toàn sân.

    Trận đấu này chủ yếu là cho thành viên trong đội được cọ xát học hỏi, cho nên cũng không liều chết chiến đấu, nhưng theo lời mấy nữ sinh nói trên twitter thì đội hình chủ lực của đội bóng rổ trường Phụ Trung đều là học sinh lớp 11, còn thành viên khối 12 do việc tập trung ôn thi đại học sắp tới mà ít tham gia hơn, cho nên trận đấu này chính là cho đội hình khối 11 đối đầu với đội hình khối 12 chủ lực năm ngoái của trường, thực cũng không dễ dàng.

    Tiếng còi trận đấu vang lên, tiếng hét chói tai từ khán đài còn vang dội hơn khiến Kỉ Tiễu có chút khó chịu nhưng cậu vẫn phi thường tập trung quan sát trận đấu, theo dõi động tác của từng thành viên, đoạt bóng, di chuyển, chuyền bóng, ném rổ, Kỉ Tiễu không có biểu tình gì trên mặt nhưng ngẫu nhiên vẻ mặt thoáng chút phập phồng, rất nhanh nhưng rất thật.

    Diêm Trừng đóng vai trò tiên phong trong đội nên không thể nghi ngờ là tiêu điểm của toàn trường, hắn từ đầu tới cuối chạy khắp sân, trước sự phòng thủ mạnh mẽ của đối phương vẫn như trước tả xung hữu đột, cùng phối hợp ăn ý với Ngũ Tử Húc và Hồng Hạo hai bên cánh mà ghi bàn liên tiếp, cuối cùng lấy mười điểm cách biệt đè ép nhuệ khí của học trưởng năm cuối, giành thắng lợi.

    Một trận đấu kéo dài hơn một giờ đồng hồ, cái tên ‘Diêm Trừng’ đã được người xem trên khán đài hô vang nổ tung nóc nhà, bất kể nam nữ đều đồng thanh chúc mừng hô vang. Mặc dù Kỉ Tiễu cũng chỉ tới xem trận đấu nhưng cũng phải mất 7 phần thời gian ánh mắt dừng ở trên người hắn, hắn là loại người có năng lực thực sự, rất thu hút ánh nhìn của người khác.

    Trong thời gian nghỉ ngơi giữa các hiệp, đội bóng xuất hiện vài vị nữ sinh, chạy tới đưa khăn mặt và nước khoáng cho toàn đội, bận rộn muốn chết.

    Kỉ Tiễu chú ý mấy cô bạn trên khán đài thấy cảnh đó thì dường như không quá vui, bọn họ còn lầm bầm với nhau: “Sao hậu cần đều là lớp 11-4 chứ, tôi nhớ trong đội bóng làm gì có thành viên nào của lớp 4 đâu.”

    “Có Mai Dục.” một nữ sinh chỉ chỉ một nam sinh cao ráo đang ngồi cạnh Diêm Trừng: “Em trai ở trong đội nên chị gái cũng xơ múi được chút ít.”
    “Này, mấy bà coi bộ dáng ân cần của Mai Nghiên Nghiên kìa, sợ toàn bộ thế giới không biết nhỏ muốn cướp bạn trai của người khác hay sao ấy.”

    “Nhỏ này không biết xấu hổ cũng không phải ngày một ngày hai, cuối tuần trước tôi còn thấy nhỏ đi chơi với Dương Khiếu đấy, không thích mà lại còn đi chơi với người ta, chậc chậc.”

    “Mấy bà đừng nói cái gì mà người ta không biết xấu hổ, hiện tại trong xã hội này người không biết xấu hổ mới có thể giành được những thứ mình muốn, còn với Diêm Trừng, bà còn rụt rè nghĩ chờ cậu ấy đến theo đuổi bà sao? Nằm mơ đi, Kinh Dao khi đó chẳng phải đã theo đuổi cậu ta mãi mới được như bây giờ sao, thích là phải theo đuổi, có gì phải ngại ngùng đâu.”

    “Vậy sao bà không theo đuổi cậu ấy đi?”

    “Tôi vừa xấu lại không có can đảm, nên chấp nhận thôi.”

    “Đúng rồi, sao không nhìn thấy Kinh Dao nhỉ? Có phải bị Mai Nghiêm Nghiêm tức chết rồi không?”

    “Mấy bà nói xem, Diêm Trừng thích Kinh Dao hơn hay thích Mai Nghiêm Nghiêm hơn?”

    “Bà nói thực vô nghĩa, đương nhiên là Kinh Dao rồi, Mai Nghiêm Nghiêm kia diện mạo còn kém xa…. Nhưng mà bên nhau lâu quá cũng thấy chán ngấy, hai người bọn họ bên nhau cũng được nửa năm rồi nhỉ…”

    Mười phút sau khi trận đấu kết thúc, toàn bộ sân bóng đều giải tán sạch sẽ, không còn bóng người, Diêm Trừng trở lại phòng nghỉ tắm rửa một trận, tính toán cùng nhóm Ngũ Tử Húc tới cửa hàng gần trường ăn cơm, không nghĩ tới vừa ra ngoài liền thấy Kinh Dao ở cửa. Ngũ Tử Húc thông minh kéo cả đám còn lại đi trước, để lại không gian cho cả hai nói chuyện. Kinh Dao biểu tình không mấy tốt đẹp, nhưng vẫn lên tiếng trước: “Em không tìm anh thì anh vĩnh viễn không tới tìm em đúng không?”

    Diêm Trừng cầm balo khoác lên một bên vai, lau lau mái tóc ẩm ướt ngắn ngủn: “Anh vừa mới thắc mắc vì sao không thấy em tới.”

    Rõ ràng chỉ là thuận miệng nói một câu, cũng không nghe ra tình nùng ý hậu gì, nhưng sắc mặt Kinh Dao vẫn hòa hoãn hơn nhiều, miệng vẫn có chút oán giận: “Nếu anh thực sự tìm em thì cũng không có rời sàn đấu nhanh như vậy.”

    Diêm Trừng cười cười, không nói gì, lôi kéo nhỏ đi lên phía trước. Kinh Dao biết không có khả năng trông cậy vào thái độ Diêm Trừng biểu hiện thân mật nhiều hơn nhưng vẫn nhịn không được nói một câu: “Anh rốt cuộc khi nào thì có thể…”

    Diêm Trừng quay đầu nhìn nhỏ: “Cái gì?”

    Kinh Dao dừng một chút lại lắc đầu: “Quên đi, không có gì, đưa em về đi.”

    “Ừ.”

    Cuộc sống tập thể trong kí túc luôn có sự đụng chạm xung đột, đặc biệt là lượng người trong phòng càng đông thì mẫu thuẫn nội bộ sẽ càng ngày càng hiện rõ.

    Học sinh lớp 10 và Kỉ Tiễu là hai người tối không có cảm giác tồn tại trong phòng, một người không phải chơi game thi chính là nghe nhạc, Kỉ Tiễu phần lớn thời gian đều ngồi trên giường mình làm bài tập làm xong liền ngủ cũng chả di chuyển hay gây tiếng động mấy. Tôn Tiểu Quân là một con mọt sách chính hiệu, hết học chính khóa trên lớp thì lại chạy tới thư viện ngồi, thư viện đóng cửa cậu ta mới mang sách vở trở về kí túc xá tiếp tục xem, cứ như vậy ngày nào cũng như ngày nào, Kỉ Tiễu thấy cậu ta đã giải quyết xong một đống sách nâng cao dày cộp, theo như đoạn đối thoại giữa cậu ta và Hà Bình thì Tôn Tiểu Quân hy vọng lúc phân ban lấy mục tiêu vào lớp 1 để phấn đấu.

    Lời này bị Tiêu Kiện Thạc và Khổng Bân đều là người lớp 1 cười nhạo, nói đến cũng lạ, Kỉ Tiễu cũng đang học ở lớp 1 nhưng cậu cũng cảm nhận được không khí học tập ở lớp 1 kỳ thật cũng không nặng nề, học sinh trong lớp mặc dù cũng không hoàn toàn nhàn rỗi nhưng khẳng định không đến mức phải học tới mất ăn mất ngủ, ngẫu nhiên tới lớp còn có người chơi game, nghịch di động, ngoài giờ học còn thi thoảng tụ tập bàn tán về phim hoạt hình, thần tượng…. không biết bọn họ có thức đêm học không, nhưng cậu thực sự thấy bọn họ cũng chỉ như học sinh bình thường, đương nhiên chính Kỉ Tiễu cũng là như vậy, lúc học thì nên học, không học thì có thể ngồi ngốc cũng được.

    Tiêu Kiện Thạc lấy tư thái cao cao tại thượng đối Tôn Tiểu Quân nói: “Mày ngu như vậy suốt ngày đọc sách cũng vô dụng thôi.”

    Kỉ Tiểu nhớ rõ lúc ấy biểu tình trên mặt Tôn Tiểu Quân phi thường thú vị, tựa như trình tự từng món ăn trong một đại tiệc xa hoa được bê ra, nếu Hà Bình không đi ra hòa giải khẳng định sẽ gây ra xung đột thực sự.

    Tiêu Kiện Thạc, Khổng Bân và Hồng Hạo đều là kiểu người gần giống nhau, gia cảnh coi như ưu việt, đầu óc cũng thông minh lanh lợi, cho nên luôn đứng trên đầu người khác mà nhìn xuống, một tuần hai tên này có vài ngày sẽ chuồn tới quán điện tử gần trường chơi game, đôi khi còn đi suốt đêm không về, mãi cho tới sáng sớm mới thèm mò về phòng.

    Một đêm kia, Kỉ Tiễu không ngủ được, Tiêu Kiện Thạc lại rất độc đoán, một khi cậu ta chưa đi ngủ thì đèn phòng chưa được tắt, Hà Bình lên tiếng nhắc nhở một lần, bị cậu ta mắng tới mấy giờ liền. Hôm đó cậu ta không về, ánh đèn sợi đốt chói lọi cứ chiếu trước đầu giường Kỉ Tiễu, mà cậu lại thường khó ngủ, ngay cả trong mộng cũng cảm thấy đầu như bị thiêu cháy, sáng dậy vừa thấy, trên mặt một vết lại một vết ửng hồng, cũng may không nghiêm trọng, tới chiều liền tan hết.

    Cuối tuần này, Tiêu Kiện Thạc và Khổng Bân lại chuồn đi chơi game, mãi cho tới nửa đêm mới thừa dịp bảo vệ không chú ý mà trèo tường vào kí túc xá, lại phát hiện phòng không những không bật đèn mà cả cửa cũng khóa chặt.

    Chương 7

    Lúc nửa đêm, ký túc xá nam yên tĩnh vang lên tiếng gõ cửa phòng thật lớn, mấy người đang say ngủ trong phòng cũng bị đánh thức mà tỉnh lại, nhưng mà trong một lúc không ai tính rời giường đi mở cửa, bên ngoài tiếng đập cửa rầm rầm vẫn cứ bám riết không tha, mãi cho tới khoảng 10 phút sau, ngay cả các phòng cách vách cũng đã vang lên âm thanh oán giận, Hà Bình mới liêu xiêu liêu xiêu xuống giường.

    Mở khóa cửa, Tiêu Kiện Thạc liền một cước đá văng cánh cửa phòng, Hà Bình bị khí lực của cậu ta đẩy lùi ra sau một chút, ngay sau đó đèn phòng được mở sáng choang, hai người nửa đêm trở về tựa như ác quỷ hiện hình trả thù hung hăng trừng mắt lườm 4 người trong phòng.

    “Mẹ nó, đứa nào khóa cửa phòng?” Tiêu Kiện Thạc gầm lên.

    Khổng Bân cũng căm giận trừng mắt nhìn Hà Bình, Hà Bình giật mình, bất giác liếc mắt nhìn về phía Kỉ Tiễu.

    Tiêu Kiện Thạc theo tầm mắt nhìn sang, Kỉ Tiễu nằm trên giường thò tay với cái di động nhìn thời gian, 2strong0’ sáng.

    Thấy Kỉ Tiễu làm như hoàn toàn không có việc gì, Tiêu Kiện Thạc khó chịu, đi tới trước giường giật gối đầu của cậu ra, khó được cậu nhóc lớp 10 than thở một câu: “Khóa rồi thì đừng về nữa, hơn nửa đêm rồi mò về làm gì.”

    Khổng Bân một bên mắng: “Mày câm miệng, còn nói tao đánh.”

    Thằng nhóc nhíu mày nhưng cũng không lên tiếng nữa.

    Tiêu Kiện Thạc hôm nay không được may mắn lắm, đúng tối nay giám thị trường khó được dịp tổ chức một lần đi kiểm tra quanh phụ cận trường học, mấy lão sư suốt đêm đem đám học sinh chơi game thâu đêm quanh trường tróc nã cho bằng hết trong đó có cả cậu ta và Khổng Bân, bọn họ vừa bị giáo huấn một trận lại còn bị mời phụ huynh, viết bản kiểm điểm bêu danh lên bảng thông báo trường, trong lòng bọn họ tự dưng bị nghẹn một cục tử khí to tướng, không ngờ tới lúc trở về phòng thì bị nhốt bên ngoài cộng thêm Tiêu Kiện Thạc vốn đã không vừa mắt Kỉ Tiễu, bộ dạng đàn bà mặt mũi trắng bệch, cũng không biết từ cái trường thổ dân nào chuyển tới mà cái mặt vênh váo thấy ghét, không coi đứa nào vào mắt, ban ngày nghe thằng Hồng Hạo nói qua đã muốn oánh thằng này một trận rồi, hiện tại đây không phải cơ hội tốt sao.

    Tiêu Kiện Thạc tưởng bở ngày mai như thế nào khoe khoang với thằng Hồng Hạo đặc sắc một chút mình thay nó giáo huấn cái đinh trong mắt, vì thế hùng hùng hổ hổ một tay giật cái gối đầu của Kỉ Tiễu ném xuống dưới giường, chỉ thẳng vào mặt Kỉ Tiễu nói: “Mày có ý gì?”

    Kỉ Tiễu đã sớm ngồi dậy, cậu mặc một chiếc ảo ngủ hơi mỏng, tóc có chút rối loạn, khác hẳn ban ngày nghiêm cẩn lạnh lùng, mùi hương tơ lụa tản mát, đối mặt với chất vấn của Tiêu Kiện Thạc, Kỉ Tiễu mặt lạnh như nước, bộ dáng hời hợt vô thưởng vô phạt.

    Điều này càng khiến Tiêu Kiện Thạc nổi điên, tìm người cãi nhau hận nhất không phải mình không cãi lại nó mà là bị nó coi thường, tựa như đấm một quyền đầy uy lực vào không khí vậy, chiếm lợi không được còn khiến mình bị nghẹn khuất.

    Tiêu Kiện Thạc một cước đạp vào khung giường quát: “Mày xuống đây, nói rõ ràng cho tao!”

    Đợi chốc lát, Kỉ Tiễu rốt cục mới nhúc nhích, cậu từ tốn chậm rãi từ trên giường đi xuống, nhặt lên cái gối đầu của mình vỗ vỗ phủi bụi, hỏi: “Nói cái gì?”

    Bạn cùng phòng mấy ngày nay tròn mắt, bọn họ cơ hồ lần đầu tiên nghe thấy Kỉ Tiểu mở miệng nói chuyện, cậu thực sự rất ít nói, ngay cả ánh mắt cũng phi thường keo kiệt cho người khác, lúc này lại đang thẳng tắp không sợ hãi nhìn thẳng Tiêu Kiện Thạc, con ngươi đen láy trong sáng, lại tiếp thêm một câu: “Nói cậu có bệnh quáng gà?”

    Tiêu Kiện Thạc ngẩn người nghĩ nghĩ Kỉ Tiểu này là muốn chửi cậu ta buổi tối mắt mù mới phải bật đèn, lập tức chọc cậu ta phát khùng, trực tiếp ra tay đẩy ngã Kỉ Tiễu một phen.
    Kỉ Tiễu thân mình đổ ra sau, đặt mông ngã ngồi lên cái ghế trước bàn học, Hà Bình thấy căng thẳng vội tới khuyên can. Nhưng cậu ta càng khuyên càng khiến sự việc từ bé xé ra to, Hà Bình nói: “Kỉ Tiễu là vì thấy hai người không về mới khóa cửa lại, mọi người đều là bạn cùng lớp, về sau còn thường xuyên gặp mặt, đừng vì chút chuyện nhỏ mà bất hòa.”

    Tiêu Kiện Thạc nhổ nước bọt một ngụm: “Cùng một lớp? nó xứng sao?”

    Lời này của Tiêu Kiện Thạc thuần túy là không suy nghĩ, nhưng có thể nghe ra được cao ngạo của người lớp 1, cộng thêm trong lớp có Diêm Trừng, lớp bọn họ ngay từ đầu được hưởng đãi ngộ không ít, nên luôn coi lớp khác không để vào mắt.

    Cái này không chỉ Hà Bình mà ngay cả Tôn Tiểu Quân nghe xong cũng nhíu chặt chân mày, Kỉ Tiễu bỗng nhiên đứng dậy, thanh âm vẫn như trước không phập phồng thản nhiên nói: “Vậy cậu xứng sao? Trốn học? chơi game? Kiểm tra toán được 42 điểm?”

    42 điểm chính ngày đầu tiên Kỉ Tiễu vừa chuyển vào, ông thầy dạy toán trả bài cho học sinh trong lớp, Tiêu Kiện Thạc thuộc loại không đạt tiêu chuẩn bị phê bình trước lớp, tuy nói điểm kiểm tra không nói nên điều gì cũng khó xác định năng lực một người nhưng cậu ta 5 môn thì 4 môn chưa đạt tiêu chuẩn, hiện tại lại bị Kỉ Tiễu nhắc tới, khó chịu đập chan chát vào mặt Tiêu Kiện Thạc.

    Đám thanh niên choai choai dạng này cũng chả cần lý do gì to tát, chỉ cần cái liếc mắt lườm nhau cũng có thể đánh nhau tơi bời, cho nên Tiêu Kiện Thạc cứ thế xông lên đấm cho Kỉ Tiễu một đấm, mọi người trong phòng cũng không quá mức kinh ngạc, chỉ có chút áy náy chính là Kỉ Tiễu thế nhưng không đánh trả.

    Tiêu Kiện Thạc một quyền kia đánh thực không khôn khéo, cũng không biết đã nện vào chỗ nào trên người Kỉ Tiễu, người nọ lập tức lăn ra sau bàn học ngã xuống, hơn nữa cũng không có đệm đỡ, ngay sau đó mọi người nghe thấy tiếng ‘rầm’ thật lớn vang lên, rồi trong phòng một mảnh yên tĩnh.

    Đợi tới khi Kỉ Tiễu chậm rãi ôm đầu ngồi dậy, Hà Bình mới hét lên: “Á, chảy máu rồi!”

    Tiêu Kiện Thạc cũng choáng váng, nhìn thấy dòng máu đỏ tươi chảy dài từ trên trán Kỉ Tiễu xuống má nhỏ tong tong xuống sàn nhà, cậu ta hơn nửa ngày cũng không thấy nhúc nhích gì. Hà Bình vội vàng lấy khăn tay chạy tới muốn giúp Kỉ Tiễu đứng dậy, Kỉ Tiễu vẫn không động đậy, sau đó cậu túm lấy chiếc áo sơ mi trắng của mình khoác lên thành ghế giữ chặt miệng vết thương, giương mắt nhìn Tiêu Kiện Thạc.

    Kỉ Tiễu gương mặt vốn trắng tới chói mắt, lúc này trên làn da hiện lên một dòng máu đỏ tươi chảy dài càng khiến làn da trông càng xanh xao suy yếu, tựa như bất cứ lúc nào cũng có thể bị ngất xỉu. Khổng Bân cũng nóng nảy vội nói: “Đưa…đưa tới phòng y tế đi?”

    Tôn Tiểu Quân và cậu nhóc lớp 10 vội tới đỡ Kỉ Tiếu đứng dậy nhưng lại bị cậu tránh đi, khoát tay nói: “Không sao, không cần…”

    Tiêu Kiện Thạc trong lòng vừa sợ vừa giận, sợ mình đã gây họa, giận chính là cậu ta đã cảm thấy mình đã không nặng tay, nhất thời ngũ vị tạp trần, lại vẫn lựa chọn mạnh miệng: “Mày…mày CMN đừng giả chết, là do tự mày ngã xuống thôi.” Nói xong thế nhưng trực tiếp lên giường nằm cuốn chặt chăn quanh người.

    Bọn Tôn Tiểu Quân cũng cảm thấy Tiêu Kiện Thạc thật quá đáng, nhưng vô luận có khuyên nhủ thế nào, Kỉ Tiễu cũng không muốn đi phòng y tế, cậu nói: “Máu ngừng rồi, tôi ngồi đây một lát, các cậu tắt đèn đi ngủ đi.”

    Rơi vào đường cùng, cả đám chỉ còn biết trở về giường ngủ tiếp, nhưng nào ai biết, Kỉ Tiễu cứ ngồi như vậy cả đêm.

    Lúc đầu còn người thanh tỉnh nhưng rồi dần chịu không nổi nữa mà tìm Chu công đánh cờ, cuối cùng đều đã ngủ hết, chỉ có mình Tiêu Kiện Thạc là ngoại lệ, đại đa số thời gian cậu ta không thể ngủ được, cho dù có ngủ cũng là gặp ác mộng dày vò.

    Vì sao? Nếu cả một đêm có người ngồi trước giường bạn, đầu đầy máu, cứ ngồi đó gắt gao nhìn chằm chằm bạn xem, bạn có thể ngủ yên được không?

    Cho dù ngay từ đầu Tiêu Kiện Thạc cảm thấy khuôn mặt Kỉ Tiễu là do bị thương mà trở nên tiều tụy thống khổ thì lúc sau, trong bóng tối hắc ám, toàn bộ hóa thành lệ quỷ đòi mạng cực độ khủng bố. trong không khí phảng phất mùi máu tươi thản nhiên, Kỉ Tiễu thủy chung không nhúc nhích cứ nhìn chằm chằm về phía Tiêu Kiện Thạc, đôi mắt sáng ngời sâu kín lóe sáng tỏa ra quang mang kì dị, cho dù Tiêu Kiện Thạc sau nửa đêm có muốn cũng không dám xoay người lại, bị ánh mắt lành lạnh cứ chiếu thẳng vào sợ tới mức đến lông tơ cũng dựng đứng lên, lãnh khí một đường từ lòng bàn chân dần dần lan tỏa tới toàn thân.

    Hôm sau tỉnh dậy, đừng nói cơn tức, liền ngay cả khí lực cũng bị tiêu tán hết, cả người tựa như hư không uể oải không chút tinh thần, thấy Kỉ Tiễu đầu cũng không dám ngẩng lên, cùng bộ dạng thiếu niên vênh váo tự đắc tối qua hoàn toàn biến thành hai người. Kỉ Tiễu thật ra đã sớm làm vệ sinh cá nhân chỉnh trang lại diện mạo, nhưng trên người lại mặc chiếc áo sơ mi đồng phục có dính một tảng lớn máu khô trông cực độ ghê người.

    Hà Bình hỏi cậu: “Cậu mặc cái áo này đi học sao?”

    Kỉ Tiễu gật đầu, khó được khi đáp lại cậu ta: “Chưa có áo mới.”

    Hà Bình nhìn theo bóng dáng Kỉ Tiễu rời đi, thầm nghĩ sắp có chuyện. Quả nhiên, Kỉ Tiễu vừa tiến vào lớp, cậu nhận được vô số tầm mắt cùng tiếng xôn xao nghị luận, nhưng không nghĩ tới người đầu tiên lên tiếng hỏi cậu chính là Diêm Trừng ngồi cách cậu một lối đi.

    Diêm Trừng cau mày, đây là câu nói đầu tiên từ khi hai người học cùng lớp cho tới nay: “Đầu cậu làm sao vậy?”

    Kỉ Tiễu nói nhỏ: “Rách.”

    Diêm Trừng quét mắt quanh đầu cậu một vòng lại nói: “Làm sao mà rách?”

    Kỉ Tiễu: “Bị đánh.”

    Diêm Trừng lại hỏi: “Ai đánh cậu?”

    Kỉ Tiễu vừa mới hé miệng, Tiêu Kiện Thạc liền rầm rầm nện bước vào lớp, nếu nói mặt Kỉ Tiễu là tái nhợt, thì mặt Tiêu Kiện Thạc chính là than chì, quả thực giống như bị dọa mất linh hồn. Nhưng cậu ta mông ngồi còn chưa nóng, Thiết ca đã hấp tấp chạy vọt vào lớp, ông thầy trước nhìn qua đầu Kỉ Tiễu, rồi lướt xuống chiếc áo trắng thấm máu của cậu, cuối cùng trừng mắt nhìn Tiêu Kiện Thạc, mặt đen như đáy nồi nói: “Cậu lăn ra đây cho tôi!”

    Nhìn thấy bóng dáng Tiêu Kiện Thạc xám xịt đi ra ngoài, Diêm Trừng hỏi lại: “Là nó?”

    Kỉ Tiễu không nói chuyện.

    Chương 8

    Trốn học, điểm thi kém miễn cưỡng còn có thể xin thầy cô nguyện ý nhắm một mắt mở một mắt không truy cứu nhưng trong trường Phụ Trung việc học sinh đánh nhau chắc chắn sẽ bị kỉ luật thật nghiêm, hơn nữa chết bất đắc kì tử chính là hôm nay vừa lúc phó hiệu trưởng dẫn lãnh đạo sở tới thị sát, nghĩ mà xem, nếu lãnh đạo nhìn thấy Kỉ Tiễu mặc chiếc áo dính đầy máu đó mà lắc lư đi giữa sân trường thì sẽ có kết cục gì, không chỉ Thiết ca chủ nhiệm lớp đâu mà ngay cả ban lãnh đạo sở lẫn lãnh đạo trường cũng muốn tới xem chuyện hay ho.

    Vì bản thân cậu không thể ra ngoài nên đầu sỏ gây chuyện chắc chắn bị triệu hồi hơn nữa còn mời cả mấy bạn cùng phòng kí túc tới điều tra xem rốt cục có chuyện gì, sự tình lúc ấy Kỉ Tiễu đừng nói có đánh trả hay không, thậm chí ngay cả việc to tiếng với Tiêu Kiện Thạc cũng không có, chỉ có vài câu nói không ra đâu vào đâu, lại đổi lấy một cú đấm của đối phương, ra tay đánh một người nhỏ yếu hơn mình bất chấp mọi thứ, đây là cách làm của người bình thường sao, thật không biết xấu hổ.

    Cho nên Tiêu Kiện Thạc bị trừng phạt khẳng định không trốn thoát được, hơn nữa Thiết ca còn đứng trước lớp giáo huấn một hồi, nói trước lớp quyết không cho phép có chuyện ma cũ bắt nạt ma mới, hay có chuyện tẩy chay bạn học, nếu bị phát hiện, về sau cũng đừng đi học nữa đặc biệt là Tiêu Kiện Thạc. Lần này không chỉ thông báo cho phụ huynh cậu ta biết chuyện đánh bạn học còn thêm cả chuyện trốn ra ngoài chơi game thâu đêm, hai bản kiểm điểm được dán ngay bảng thông báo của trường trong ba ngày cho toàn bộ giáo viên và học sinh hảo hảo chiêm ngưỡng chút.

    Võ Thiết có thể làm chủ nhiệm lớp 1 tự nhiên sẽ không hiền lành gì, hơn 30 tuổi đã có kinh nghiệm đứng lớp 7,8 năm, đã từng trải qua đủ loại rắc rối của đám học trò gây ra, bình thường có thể cùng đám học trò hồ nháo vui vẻ nhưng đến khi thực sự nổi giận, trong lớp cũng không có mấy ai dám chống đối lại, thực ra sau lưng ông thầy có một đống anh trai có địa vị cao trong ngành giáo dục, còn như gia đình Tiêu Kiện Thạc cũng chỉ là một gia đình kinh doanh buôn bán bình thường, nếu muốn vững vàng tốt nghiệp ở lớp 1, không thể không cố kỵ chủ nhiệm lớp.

    Hiểu rõ tính tình Tiêu Kiện Thạc, đám bạn trong nhóm đối với hành động lần này của cậu ta tỏ vẻ rất kinh ngạc.

    Lúc ăn cơm trưa, Hồng Hạo vỗ vai Tiêu Kiện Thạc chỉ tiếc rèn sắt không thành thép nói: “Mày sao lại ngu vậy!” Thấy thằng nhóc kia không vừa mắt thì tìm thời gian từ từ chỉnh nó, giờ không những không chỉnh được nó mà lại đem bản thân biến thành thê thảm như vậy.

    Tiêu Kiện Thạc như trước chán nản, nghe Hồng Hạo giáng xuống một cú như vậy, đầy mình nước đắng tựa như tìm được chỗ phát tiết, nhịn không được cãi lại nói: “Tao thực sự chỉ đẩy nó một chút, chỉ một chút thôi, không ngờ nó lại làm bằng đậu hủ, một phát liền phiền toái, hơn nữa…”

    “Hơn nữa cái gì?” Diêm Trừng ngẩng đầu.

    Tiêu Kiện Thạc cùng Hồng Hạo cũng coi như có giao tình, ngẫu nhiên cùng nhau chơi game, hay bàn tán về đám con gái vv.vv nhưng cùng Diêm Trừng thì thực sự chưa từng chơi chung, chủ yếu là do Tiêu Kiện Thạc tự ý thức được, Diêm Trừng vốn không để ý cũng không cùng đẳng cấp với cậu ta, khó được dịp ngồi ăn trưa với nhau cũng coi như vinh quang lớn nhất rồi.

    Hiện tại Diêm Trừng lại hỏi như vậy, Tiêu Kiện Thạc cũng kiên trì nói: “Hơn nữa tôi cảm thấy nó cứ như bệnh nhân tâm thần ấy, là người điên.”

    “Hả? Là sao?” Ngũ Tử Húc cũng hóng hớt chen vào.

    Tiêu Kiện Thạc nhớ lại đêm hôm qua Kỉ Tiễu đầu đầy máu nhìn mình chằm chằm trong bóng tối, nháy mắt toàn thân nổi hết cả da gà da vịt, miễn cưỡng tổ chức ngôn ngữ: “…… aiz, các ông không nhìn thấy bộ dạng tối qua nó cứ chăm chăm nhìn tôi đâu, cảm giác lành lạnh cứ bắn tới sau lưng, tựa như… tựa như lệ quỷ hiện hồn tới lấy mạng người ấy, không đúng… càng giống bạch vô thường câu hồn người trong miếu diêm vương hơn, rất xứng với cái gương mặt trắng bệch của nó, thực sự khủng bố không sao kể xiết…..” nói xong còn rùng mình một cái cho thêm phần sinh động.

    Sau khi cậu ta miêu tả hùng hồn xong, cả một bàn một mảnh tĩnh mịch.

    Thật lâu sau Kinh Dao là người đầu tiên bật cười ra tiếng, hơn nữa càng cười càng lớn tiếng, càng cười càng vui vẻ, cười đến người gục cả trên bàn, bả vai run bần bật.

    Ngũ Tử Húc cũng nhịn không được mà phì cười, vừa cười vừa mắng: “Có ông bị bệnh ấy.”
    Tiêu Kiện Thạc lớn tiếng phản bác: “Tôi không có.”

    Kinh Dao lau lau khóe mắt ẩm ướt vì cười, ngắt lời: “Tào lao.”

    Thấy Tiêu Kiện Thạc đỏ mặt nghẹn không nói được tiếng nào, Hồng hạc hảo tâm an ủi: “Được rồi, được rồi, rách đầu thì cũng rách rồi, không đến mức phải sợ như vậy, chúng ta mới lớp 11, còn hai năm nữa, nếu trước khi tốt nghiệp biểu hiện tốt một chút thì lỗi này cũng sẽ được cho qua thôi.”

    Sau đó nhìn qua Diêm Trừng cũng là vẻ mặt không tin, mà là biểu tình không vừa lòng về Tiêu Kiện Thạc, vì sợ ảnh hưởng tới cả nhóm ăn trưa, Hồng Hạo đem Tiêu Kiện Thạc đuổi đi.

    Sau khi cậu ta đi rồi, Ngũ Tử Húc mới nói: “Thằng nhóc mới tới cũng thực thú vị.”

    Kinh Dao hừ nhẹ: “Có mà cái cậu Tiêu gì ấy thấy người ta đẹp nên ghen tị ấy.”

    Ngũ Tử Húc tranh luận với cô: “Ngoài da mặt người khác ra bà còn chú ý tới cái gì nữa hả?”

    Kinh Dao luôn không chịu thua, cô quay sang hỏi Diêm Trừng: “Cậu ấy đẹp đúng không, em không phải là trọng sắc khinh nghĩa đúng không? Thẩm mỹ của em cũng không có vấn đề.”

    Kinh Dao chỉ là thuận miệng hỏi cũng không trông cậy vào Diêm Trừng sẽ trả lời, ai ngờ đối phương nuốt nước miếng xong gật gật đầu nói một từ: “Đẹp.”

    Kinh Dao đắc ý cười, Ngũ Tử Húc tự động câm nín.

    ******

    Sau sự kiện đánh vỡ đầu bạn học, Thiết ca cũng đem Kỉ Tiễu và Tiêu Kiện Thạc gọi lên văn phòng song song đối chất một chút, lại nhìn nhìn miệng vết thương tuy rằng máu không còn chảy nữa, nhưng xung quanh thâm tím, da đầu nhăn nhăn sần sùi lại một chỗ. Vì thế cường ngạnh tha Kỉ Tiễu tới phòng y tế.

    Giáo viên y tế của trường coi như có trách nhiệm, kiểm tra kỹ vết thương trên đầu Kỉ Tiễu, rồi rửa sạch miệng vết thương nói: “Trước mắt không có gì nghiêm trọng, chỉ là vết thương ngoài da, nhưng nếu xuất hiện hiện tượng váng đầu, nôn mửa hoặc là hiện tượng gì kỳ quái, nhất định phải tới bệnh viện chụp CT. xem có bị chấn động não không, mà trong hai ngày này không được chạy nhảy nhiều, cũng không được vận động mạnh.”

    Đi ra khỏi phòng y tế, Thiết ca dặn dò nếu cậu cảm thấy không thoải mái thì lập tức xin phép nghỉ rồi tới văn phòng tìm ổng, ổng sẽ đưa Kỉ Tiểu tới bệnh viện kiểm tra.

    Kỉ Tiễu đáp ứng.

    Đầu quấn một khối băng gạc to trở lại lớp, nhìn cứ ngu ngu, nhưng Kỉ Tiễu vẫn như trước bộ dáng người chết.

    Buổi chiều có một tiết địa, một tiết chính trị, tiếp theo là hai tiết thí nghiệm hóa học, bốn người một tổ làm thí nghiệm, phân nhóm dựa theo chỗ ngồi. vì thế Kỉ Tiễu, bạn cùng bàn và Ngũ Tử Húc cùng Vương Hy Đường ngồi đằng sau là một nhóm.

    Hai phản ứng xảy ra đồng thời để so sánh, một người thao tác một người ghi chép, sau đó trao đổi, dựa vào hai bản ghi chép rồi viết thành bản báo cáo kết luận những điểm giống và khác nhau, sau đó thực nghiệm hoàn thành. Quá trình yêu cầu người thao tác cùng người ghi chép phải đồng bộ với nhau, không thể phân tâm, bởi vì quá trình thực nghiệm cực kỳ phiền phức và dài dòng, kết quả cũng chỉ lóe lên rồi biến mất, vạn nhất không chú ý thì thao tác sẽ là vô ích.

    Ngay từ đầu tất cả mọi người đều phi thường thuận lợi, thầy hóa thỉnh thoảng đi tới lui giữa các nhóm để hướng dẫn và góp ý, bầu không khí trong lớp rất tích cực và náo nhiệt, một thời gian trôi qua, không ít nhóm đã có kết quả thực nghiệm, một ít vẫn không có kết quả gì khiến cho mọi người thực khẩn trương.

    Nhóm của Diêm Trừng hoàn thành thực nghiệm đầu tiên, liền được nhóm bên cạnh đang gặp khó khăn nhờ giúp đỡ chỉ điểm, nhưng đang nói tới chỗ mấu chốt, lại nghe thấy từ phía sau truyền tới tiếng nói to: “Cậu là cái loại người gì vậy?!”

    Thanh âm kỳ thật không vang nhưng mấy nhóm lân cận xung quanh cũng có thể nghe thấy, cộng thêm khẩu khí người nói có phần phi thường ác liệt cùng oán giận, khiến mọi người chú ý, nhất thời không ít người quay qua nhìn, trong đó có cả Diêm Trừng.

    Thấy Ngưu Vân Hải vẻ mặt nhăn nhó trừng mắt nhìn sang người bên cạnh, một tay cầm ống nghiệm một tay chỉ vào cái cốc thủy tinh đang sủi khỏi trắng nói: “Màu vừa xuất hiện là gì, chỉ xuất hiện vài giây, sao cậu lại hậu đậu vậy, cậu đang nghĩ cái gì thế?”

    Ngưu Vân Hải chính là bạn cùng bàn với Kỉ Tiễu, mà bị người oán giận tự nhiên chính là Kỉ Tiễu.

    Đồng dạng Ngũ Tử Húc và Vương Hy Đường cùng nhóm cũng bị liên lụy, nhưng hai người kia cũng không giống Ngưu Vân Hải để ý tới kết quả thực nghiệm, nói chung là chỉ tới để xem thí nghiệm hóa học phản ứng nó như thế nào, Ngũ Tử Húc nói: “Rống cái gì mà rống, lắm chuyện, aiz, nhóm nào vui tính cho mượn kết quả thực nghiệm chép chút đê.”

    Tuy rằng có thể báo cáo kết quả thí nghiệm với ông thầy, nhưng Ngưu Vân Hải cảm thấy thực mất mặt, dù sao Kỉ Tiễu cũng đang hợp tác với cậu ta, làm hai lần mà không lần nào nhớ được kết quả, không phải đang cố tình đùa giỡn sao, Ngưu Vân Hải vừa chép kết quả vừa lườm Kỉ Tiễu một cái.

    Kỉ Tiễu cúi đầu không nói chuyện, từ góc Diêm Trừng nhìn lại có thể phát hiện hai má cùng lỗ tai cậu có chút ửng hồng.

    Nghỉ hết tiết, Kỉ Tiễu tới WC rửa mặt, bỗng nhiên đằng sau vang lên tiếng người nói:

    “Không thoải mái?”

    Chương 9: Chấn động não

    Kỉ Tiễu quay đầu, thấy Diêm Trừng đang tựa vào một bên nhìn mình.

    Kỉ Tiễu không nói chuyện, lại tiếp tục hất nước lên mặt, ngực bỗng nhiên dâng lên một cỗ cảm giác ghê tởm, cậu nhịn không được cúi người nôn khan, nhưng bởi vì chưa ăn cơm trưa nên cái gì cũng không nôn ra được.

    Kỉ Tiễu chống ta lên thành bồn nước hồi lâu mới đem cảm giác kia áp chế đi, cậu xoay người đi ra ngoài, nghĩ muốn trở lại phòng mình nằm nghỉ một chút.

    Diêm Trừng hiếm khi hỏi thăm quan tâm người khác, nhưng đáp lại đối phương lại hoàn toàn coi thường, nhưng hắn vẫn nhìn theo người này, thấy khuôn mặt cậu tái nhợt không chút huyết sắc.

    Kỉ Tiễu vẻ mặt không khỏe xoay người định rời đi, ai ngờ mới đi được hai bước, liền ngã sấp xuống!

    Diêm Trừng tay mắt lanh lẹ từ đằng sau giữ cậu lại, mới ngăn Kỉ Tiễu không tiếp xúc thân mật mới sàn nhà, nhưng người vừa ngã xuống liền ngất xỉu. Diêm Trừng vỗ vỗ mặt cậu vừa vỗ vừa hô “tỉnh tỉnh” cuối cùng phải ấn huyệt nhân trung nửa phút, Kỉ Tiễu mới chịu mở mắt.

    Kỳ thật Kỉ Tiễu cũng không hoàn toàn mất đi ý thức, cậu chỉ cảm thấy đầu óc choáng váng không chịu được, hai chân như nhũn ra, cả người mất thăng bằng, nên vừa rồi mới ngã xuống, hiện tại cố hít thở thật sâu mấy cái mới miễn cưỡng thấy rõ trước mắt, tầm mắt lập tức chiếm toàn bộ là gương mặt thiếu niên tuấn mỹ đang chăm chú nhìn mình.

    “Cậu không sao chứ?”

    Diêm Trừng nguyên bản không dám di chuyển Kỉ Tiễu, sau khi thấy đối phương tỉnh lại mới cố gắng suy nghĩ đặt cậu ngồi xuống, lúc này mới vươn tay giúp cậu một phen.

    Vị trí hiện tại của bọn họ chính là bên cạnh dãy lớp học, cả tầng này cơ bản đều là phòng thí nghiệm sinh hóa, hiện tại cũng đã tới thời gian tan học, học sinh không về nhà thì cũng rời khỏi lớp, chung quanh một mảnh yên lặng, trừ bỏ bọn họ, không còn bóng người nào.

    Kỉ Tiễu lắc lắc đầu, ý bảo Diêm Trừng buông mình ra, nhưng hắn thấy cậu vẫn bộ dạng không sức sống, cả người mềm nhũn nên vẫn không buông tay.

    “Cậu là…chấn động não?” nghe như là câu hỏi nhưng vẻ mặt Diêm Trừng chính là biểu tình khẳng định.

    Ai ngờ Kỉ Tiễu cũng mạnh miệng: “Không có…”

    Diêm Trừng bị cậu chọc cười: “Vừa nôn lại ngất xỉu, không cần thiết phải giả làm hòa thượng đâu.”

    Hắn mặc dù bình thường cùng bọn Ngũ Tử Húc cả ngày chơi với nhau, nhưng bình thường những câu cợt nhả như thế chắc chắn hắn sẽ không nói ra miệng, hắn trong mắt người ngoài chính là điển hình của hình tượng cao phú soái không nghĩ tới thấy gương mặt của Kỉ Tiễu liền cứ như vậy tự nhiên mà thốt ra, nói xong ngay chính bản thân Diêm Trừng cũng kinh ngạc, nhưng nhận được cái thoáng nhìn lạnh lùng của Kỉ Tiễu, trong lòng hắn cảm thấy rất vui sướng.

    Kỉ Tiễu rút tay mình về, dựa vào vách tường đứng lên.

    Diêm Trừng thấy cậu không có ý tứ coi trọng vết thương ở đầu, lúc này mới thu liễm khuôn mặt tươi cười: “Cậu muốn tới bệnh viện kiểm tra không.” Chấn động não cũng không phải việc nhỏ.

    Kỉ Tiểu lập tức đi ra ngoài, chưa đi được mấy bước lại cảm thấy đầu choáng váng trận nữa, cuối cùng mạc danh kỳ diệu thế nhưng lại trở về bên cạnh chỗ Diêm Trừng cách đó không xa.
    Diêm Trừng từ trên cao nhìn xuống Kỉ Tiễu: “Trạng thái này của cậu mà bị chủ nhiệm lớp biết khẳng định sẽ gọi xe cứu thương tới nâng cậu đi, có tin không?”

    Kỉ Tiễu: “……”

    Diêm Trừng thấy cậu rốt cục yên tĩnh, liền lần nữa cầm tay cậu chậm rãi bước đi, hơn nữa đi được hai bước còn quay đầu lại quan sát tình hình của cậu, Kỉ Tiễu khó được khi nhu thuận ngoan ngoãn để người khác dắt đi như thế, hai người cứ thế tay nắm tay đi xuống lầu.

    Đang muốn hướng cổng đi tới, Kỉ Tiễu dừng lại, nói phải về kí túc xá.

    Diêm Trừng tính tình đại thiếu gia nổi lên, nghĩ khó được khi hắn tỏ ra nhẫn nại mà cậu ta lại còn cố tình dây dưa như vậy, cậu ta cứ giữ mãi cái vẻ mặt người chết này khiến ai tới gần cũng phải phát hỏa đi.

    Kỉ Tiễu lại nói tiếp: “Tôi muốn đi…lấy mũ.”

    Diêm Trừng nhìn mặt cậu lúc lâu mới nói: “Không mũ không được?”

    Kỉ Tiễu gật đầu.

    Vì thế, Diêm Trừng quay sang chỉ vào nhóm người đang đi ngang qua bên cạnh nói với một học đệ: “Cậu, cho tôi mượn mũ chút.”

    Học sinh trong trường Phụ Trung có thể không biết hiệu trưởng nhưng không ai là không biết Diêm Trừng. vị học đệ kia sửng sốt một chút rồi nhanh chóng lấy cái mũ lưỡi trai trên đầu xuống dâng hai tay cung kính đưa cho hắn.

    “Ngày mai trả lại cho cậu, cám ơn.” Diêm Trừng đối với cậu ta cười cười.

    “Không… không cần ạ.” Học đệ lập tức xua tay hào phóng.

    Diêm Trừng xoay người lại cầm mũ đội lên đầu cho Kỉ Tiễu: “Có chút rộng, nhưng vừa lúc không chạm tới miệng vết thương.”

    Kỉ Tiễu nhìn gương mặt gần trong gang tấc đang giúp mình chỉnh độ rộng của mũ, khẽ thùy hạ mi mắt.

    “Đi thôi.” Sau khi chuẩn bị tốt mọi thứ, Diêm Trừng tiếp tục nắm tay người ta dắt đi.

    Kỉ Tiễu đối với đường tới bệnh viện không quen thuộc, Diêm Trừng lại không an tâm vì thế gọi một chiếc taxi tới.

    Kỉ Tiễu ngồi vào ghế sau, dừng một chút, đối với Diêm Trừng vẫn đứng bên ngoài nói một câu: “cám ơn.”

    Diêm Trừng đối với cậu nhe răng cười, ngay sau đó cũng chui vào xe đặt mông ngồi xuống bên cạnh Kỉ Tiễu, tự nhiên đóng cửa xe nói: “Bác tài, tới bệnh viện trung tâm.”

    “Ok.”

    Sau khi xe chạy vào đường cái, Kỉ Tiễu vẫn chưa quay về tư thế bình thường mà vẫn nhìn hắn, Diêm Trừng đối với hành vi của mình cũng không thể nào giải thích được, chỉ nói: “Lát nữa bảo người cùng phòng cậu mang sách vở và balo về giùm đi.”

    Nghe thế, Kỉ Tiễu thu hồi nghi hoặc: “Không cần.”

    Diêm Trừng nghĩ tới sự việc ngày hôm qua, cảm thấy phỏng chừng người này trừ bỏ cùng Tiêu Kiện Thạc xảy ra xô xát ra thì đại khái với các bạn cùng phòng chắc cũng không thân thiết gì.

    Lệ quỷ lấy mạng? Bạch vô thường câu hồn?

    Nhớ tới hai câu hình dung này, Diêm Trừng quay lại nhìn sườn mặt không hề có tính uy hiếp gì của Kỉ Tiễu, âm thầm cong cong khóe môi nở nụ cười.

    Tới bệnh viện, Diêm Trừng xung phong nhận việc dẫn người tới ngay khoa não, lại bị Kỉ Tiễu ngăn lại: “Đăng kí trước.”

    Diêm Trừng sửng sốt, rồi để Kỉ Tiễu ngồi ở ghế chờ còn mình chạy đi đăng kí lấy số, qua mười phút sau tay không trở lại, trên mặt mang theo chút quẫn bách, Kỉ Tiễu thấy bộ dáng hắn, liền hiểu, tự thân đứng dậy tập tễnh bắt tay làm thủ tục.

    Nhìn bác sỹ kiểm tra sơ qua, sau đó làm CT, kết quả là não bị chấn động nhẹ, nhưng không gây trở ngại, choáng váng ngất xỉu là do hai tiết hóa liên tục ngồi xổm làm thí nghiệm mệt mỏi quá độ, cộng thêm giữa trưa không ăn cơm, không có sức mới vậy. Bác sỹ kê chút thuốc sau cho bọn họ trở về.

    Ra tới cổng bệnh viện, Diêm Trừng than thở một câu: “Xem bệnh thôi mà cũng phiền toái như vậy, nhiều người chắc chết.”

    Kỉ Tiễu không tiếp lời hắn, đi một vòng, lại được nghỉ ngơi một lúc, cậu hiện tại đã khôi phục gần như hoàn toàn, đi được hai bước liền nói: “Tiền thuốc, mai trả cậu.” tới bệnh viện gấp gáp nên Kỉ Tiễu không mang theo tiền, mọi chi phí thuốc men khám bệnh đều là Diêm Trừng chi trả.

    Diêm Trừng cũng không hưởng ứng lời cậu, hắn đang nhìn một quán cơm gần đó nói: “Tớ đói bụng, ăn cơm không?”

    Kỉ Tiễu lắc đầu, hướng phía trước bước đi, cậu không tính tiếp tục dây dưa nữa, đang nghĩ xem gần đây có xe gì có thể về trường, về phần Diêm Trừng muốn làm gì, Kỉ Tiễu không xen vào.

    Nhưng những gì Kỉ Tiễu muốn làm thì Diêm Trừng nhất định xen vào, hắn một phen giữ chặt tay cậu hướng đối diện lôi đi: “Đi ăn, cơm trưa cậu cũng chưa ăn, đã trễ thế này căn tin trường cũng đóng cửa rồi.”

    Kỉ Tiễu nhíu mày giãy dụa muốn tránh, Diêm Trừng lại nắm quá chặt, Kỉ Tiễu chỉ có thể nói: “Tôi không ăn.”

    Diêm Trừng cũng không để ý tới ý kiến của cậu, trực tiếp kéo cậu vào quán tìm chỗ cho hai người ngồi xuống. đây chỉ là quán ăn bình thường, trên bàn có một tờ thực đơn ghi mấy món xào, rán, cũng có cơm.

    Diêm Trừng đem cái gọi là ‘thực đơn’ liếc qua một cái, gọi một phần cơm, cùng một chén canh thịt bò, lại hỏi Kỉ Tiễu muốn ăn gì, Kỉ Tiễu không nói lời nào.

    Diêm Trừng đối ông chủ nói: “Cậu ấy giống tôi.”

    Chương 10

    Cơm rất nhanh được đưa tới, Kỉ Tiễu tròn mắt nhìn nhưng vẫn không nhúc nhích, Diêm Trừng cầm đôi đũa gắp đồ ăn.

    Ăn được một nửa, Diêm Trừng gõ gõ thành bát Kỉ Tiễu nói: “Cậu chưa ăn trưa, vậy ăn nhanh đi.”

    Kỉ Tiểu lại nói: “Ăn rồi.”

    Diêm Trừng hừ cười một tiếng, liếc nhìn cái mũ trên đầu cậu: “Cậu như vậy….” Ánh mắt lại dạo một vòng trên mặt Kỉ Tiễu, giống như lời Kinh Dao đã nói, làn da Kỉ Tiễu đích xác trắng quá mức, mặc dù trong không gian mờ mờ của quán vẫn như trước dưới ánh đèn chiếu vào thực chói mắt, một chút cũng không nhìn thấy lỗ chân lông, hơn nữa chất da cũng thực bạc, tựa như bán trong suốt, có thể đem những đường gân xanh nhạt cùng mạch máu tinh tế thấy phi thường rõ ràng, người này mà bảo là khỏe mạnh ai cũng không tin được.

    Diêm Trừng thu hồi tầm mắt: “…….Thể chất da mẫn cảm, sợ phơi nắng? cậu hoàn toàn có thể xin Thiết ca không tham gia thể dục buổi sáng.”

    Kỉ Tiễu sửng sốt, dừng một chút nói: “Không sao.”

    Diêm Trừng mỉm cười, thật không muốn cùng đối phương cãi nhau, thay đổi phương thức mở miệng: “Cậu không phải sẽ nói trả tiền tớ sao? Bữa cơm này cũng bao hàm trong đó.”

    Những lời này lọt vào tai Kỉ Tiễu, một lát rốt cục cầm đũa lên từ tốn ăn.

    Tuy rằng quán này là do Diêm Trừng chọn nhưng chỉ là chọn bừa, hắn bình thường ngẫu nhiên cùng bọn Ngũ Tử Húc đến mấy quán ăn quanh trường ăn cơm đơn giản nhưng cũng chỉ là ngẫu nhiên, đối với cuộc sống như vậy hắn vốn không quen, cho nên dù đói mấy cũng chỉ khều khều gắp vài miếng ăn, sau càng ăn càng chán ngấy, cuối cùng đơn giản buông đũa.

    Kỉ Tiễu vẫn chậm rãi gắp từng miếng nhỏ ăn, tiết tấu ăn và nhai vô cùng chậm rãi, khiến cho người ăn cùng cậu cũng có cảm giác phi thường không hăng hái, phỏng chừng những người muốn giảm béo rất muốn ngồi ăn chung với cậu, bởi vì cho dù có muốn ăn cỡ nào nhưng khi thấy bộ dạng này cũng lập tức giảm đi vài phần.

    Diêm Trừng vừa khuấy bát canh, vừa tiếp tục tinh tế quan sát nam sinh ngồi đối diện.

    Đại bộ phận người lần đầu nhìn thấy Kỉ Tiễu đại khái sẽ bị làn da đặc biệt trắng của cậu thu hút sự chú ý, sau đó là đến đôi mắt to tròn cuối cùng là tới dung mạo xuất sắc của cậu.

    Ngũ quan của Kỉ Tiễu phi thường tinh xảo, mặt mày tú lệ, sóng mũi cao thẳng, đôi môi và cái cằm đều là những đường cong tối xinh đẹp, tổng thể nhìn tựa như một bức tranh hoàn mỹ. nhưng khí chất của cậu lại không nổi bật, đương nhiên không phải loại dáng vẻ quê mùa đáng khinh mà là u tối, từ trong mắt lộ ra sự u tối rõ ràng. Cậu bình thường luôn bất hòa với người đối diện, ánh mắt luôn đi lạc đâu đó trong hư không, cả người tựa như bị một tầng bụi sa bao phủ, nếu không phải đặc biệt chú ý quan sát thì sẽ dễ dàng bị bỏ qua, cho nên mặc dù Kỉ Tiễu có bộ dạng xinh đẹp tuyệt mỹ như thế nhưng trừ bỏ hôm đầu tiên xuất hiện trong lớp khiến mọi người xôn xao nghị luận thì bình thường trong lớp dường như ai cũng đã quên mất cậu, thực không hề có cảm giác tồn tại.

    Đương nhiên, trong số đó không tính Diêm Trừng.

    Kỉ Tiễu có thể cảm giác được tầm mắt hứng thú của Diêm Trừng bắn tới, tựa như lần hai người nhìn nhau ở sân bóng rổ sáng hôm đó, tầm mắt không hề che giấu sự đánh giá, nhưng Kỉ Tiễu cũng không ngẩng đầu, cậu thực sự tập trung vào việc ăn cơm, thẳng tới khi bụng đã no tới mức không nuốt được nữa mới dừng lại.

    Sau khi rời khỏi quán cơm, Diêm Trừng phi thường lanh lẹ gọi một chiếc taxi, không đợi Kỉ Tiễu phản ứng, trực tiếp nói với bác tài trở về trường học.

    Lúc xuống xe, Diêm Trừng hỏi Kỉ Tiễu có cần hắn ngày mai xin phép nghỉ học cho không, cậu có thể nghỉ ngơi 1 ngày.

    Kỉ Tiễu không suy nghĩ liền cự tuyệt.

    Nhìn theo bóng dáng đơn bạc đi vào trong dãy lớp học, lúc lâu sau Diêm Trừng mới thu hồi tầm mắt.

    “Kỉ Tiễu….” Hắn khẽ gọi cái tên này, mỉm cười.

    Kỉ Tiễu tới trước dãy lớp học vòng vo di chuyển một hồi, trừ bỏ dãy phòng tự học của năm cuối còn sáng đèn thì dãy phòng học của lớp 10 và 11 đều đã sớm đóng cửa tối om, xuyên thấu qua cửa sổ thủy tinh, cậu chuẩn xác tìm được vị trí ngồi của mình, nơi đó còn 2 quyển sách giáo khoa nằm trên bàn, cùng balo của cậu, trong bóng đêm đã bị người ta hoàn toàn bỏ quên.
    Đêm nay không thể không làm bài tập, Kỉ Tiễu chỉ có thể về phòng kí túc luôn, mà dĩ vãng Tiêu Khổng hai người luôn thần long thấy đầu không thấy đuôi chuồn đi chơi, hôm nay khó được dịp ngoan ngoãn ở trong phòng.

    Thấy Kỉ Tiễu, Khổng Bân thế nhưng lộ ra gương mặt xấu hổ cười cười, Tiêu Kiện Thạc liếc nhìn thoáng qua rồi nhanh chóng quay đi giống như nhìn thấy cái gì không sạch sẽ, biểu tình trên mặt chính là kết hợp của kinh dị cùng ghê tởm, nhưng đã không còn vẻ vênh váo tự đắc thường ngày nữa.

    Kỉ Tiễu không nhìn bọn họ, sau khi để balo lên bàn liền cầm quần áo đi tắm rửa, vừa mở ngăn tủ ra, lông mày liền nhíu lại.

    Lúc này Hà Bình đã trở lại, Kỉ Tiễu quay đầu nhìn cậu ta, tầm mắt rơi xuống tay, cậu ta đang cầm một cái chậu bên trong chính là cái áo sơ mi ướt sũng của cậu.

    Hà Bình vội nói: “à, tớ vừa rồi đi giặt quần áo, thấy áo sơ mi cậu thay ra có dính máu nên thuận tay giặt giúp cậu luôn.”

    Tự tiện mở tủ tư nhân của người khác lấy áo sơmi ra giặt? thuận tiện?

    Kỉ Tiễu lấy áo sơ mi lại không nói gì, cũng không có ý nói lời cảm ơn…

    Hà Bình có chút xấu hổ, cũng có chút cảm giác đi vuốt mông ngựa người ta, nhưng cậu ta vẫn cười nói: “Cậu vừa đi đâu vậy?”

    Kỉ Tiễu nói: “Ăn cơm.”

    “À, đầu cậu còn đau không? Nếu khó chịu, tớ có thuốc giảm đau này.”

    “Không cần.” Kỉ Tiễu nói xong, cầm đồ đạc đi ra ngoài.

    Hà Bình trở về giường của mình, Tôn Tiểu Quân đang ở trên giường chiến đấu hăng hái với đống sách nâng cao hừ lạnh một tiếng: “Ông đây là làm gì vậy, nhiệt mặt tiếp lãnh mông cậu ta à?”

    Hà Bình trên mặt hiện chút không vui, nhưng rồi lại vừa cười vừa nói: “Không sao, tất cả đều là bạn học mà.”

    Tôn Tiểu Quân từ chối cho ý kiến.

    Hôm sau, Diêm Trừng tiến vào lớp chợt nghe Ngũ Tử Húc gào to.

    “A A A, đại diêm vương tới rồi sao, người tốt sống vui sống khỏe sống có ích, một học sinh gương mẫu luôn giúp đỡ người khác, mau vỗ tay hoan nghênh bạn nào.”

    Clap clap clap clap clap…..

    Hôm qua Diêm Trừng sớm không thấy bóng dáng, Ngũ Tử Húc thay hắn thu dọn đồ đạc, lúc đầu còn tưởng vị này đi chơi bóng hoặc là bị tiểu cô nương nào lừa đi rồi, ai ngờ buổi tối gọi điện tới mới biết được hóa ra người ta đi làm người tốt, đây chính là kỳ văn ngàn năm một thuở, khiến cho cả trường sáng ra đã xôn xao nghị luận một phen, ai cũng hào hứng nói chốc lát phải hảo hảo phân tích tư tưởng chuyển biến của đại vương, có khi nào bị chập mạch chỗ nào không?

    Nhưng đến khi bản tôn xuất hiện, người có gan thay mặt dân chúng lên tiếng cũng chỉ có một mình Ngũ Tử Húc, mà kết cục của cậu ta đương nhiên sẽ không tốt rồi.

    Diêm Trừng không chút khách khí giơ tay liền có cái tên lắm miệng kia một cú bạo lật, trong lúc Ngũ Tử Húc đang rên rỉ thì hắn thản nhiên ngồi vào chỗ của mình, sau khi sắp xếp mọi thứ mới nghiêng đầu nhìn sang Kỉ Tiễu, thấy sắc mặt cậu dù vẫn trắng nhưng tinh thần rõ ràng so với hôm qua có tốt hơn rất nhiều.

    Kỉ Tiễu cũng nhìn lại, sau đó đối với Diêm Trừng hất hất cằm: “Tiền của cậu.”

    Diêm Trừng nhìn bên trong ngăn bàn thấy một số tiền mặt giá trị lớn hiên ngang nằm ở đó.

    Diêm Trừng đếm đếm: “nhiều vậy?”

    Tới bệnh viện kiểm tra, tiền khám cùng thuốc men, tiền taxi đi và về, tiền một bữa cơm, Kỉ Tiễu đều nhớ rõ ràng, nhưng cậu không biết chính xác Diêm Trưng đã trả bao nhiêu nên ước chừng bằng này để vào trong ngăn bàn hắn.

    “Không nhiều lắm.”

    Diêm Trừng đem tiền mặt đập đập trong lòng bàn tay, cười rất có thâm ý, sau đó nhét tiền vào túi, không nói gì nữa.

    Trong tuần không ít môn đều có kiểm tra định kỳ, nên tuần này đa số đều là kiểm tra và giải đề kiểm tra, trong đó có toán học, còn có cả tiếng anh nghe đọc viết!

    Tuy nói là kiểm tra định kỳ nhưng đề mục khẳng định không giống kiểm tra bình thường, khung ra đề cũng thay đổi, nhưng ít nhất điểm số so với mỗi lần tiến bộ không ít, số người đạt tiêu chuẩn nâng cao hơn phân nửa, mà người cao điểm nhất vẫn như trước là lớp trưởng siêu nhân Thái Hiểu Mông, ngoài ra hai người tiếp theo cũng được chú ý, một là Diêm Trừng, ổn ổn thỏa thỏa dừng lại mức điểm 60, không cao cũng chả thấp, đem lão ngốc đầu tức giận tóc lại dụng thêm vài sợi!

    Người còn lại là Kỉ Tiễu!

    Học sinh mới chuyển vào từ trường Phân Hiệu, chưa từng tham gia kiểm tra định kỳ, đối với phong cách ra đề của lão ngốc đầu hoàn toàn không biết, còn học chậm so với các bạn hẳn 1 tuần, sách giáo khoa cũng mới được chuyển tới hai ngày trước, liền trong điều kiện khổ bức như vậy mà điểm kiểm tra chỉ kém Thái Hiểu Mông 2 điểm, đồng thời là người có điểm cao thứ nhì lớp.

    Kinh hỉ còn chưa tan đi, tiếp đến môn vật lý và môn tiếng anh, các lão sư cũng đều báo điểm từ cao tới thấp.

    Đặc biệt là môn tiếng anh, Diêm Trừng bình thường điểm toán luôn lơ lửng ở giữa, nguyên nhân vì sao chỉ mình hắn biết, mà môn tiếng anh điểm vốn luôn đứng đầu khối, tám chín phần mười đều hơn 90 điểm, nhiều khi còn được 100 tròn trĩnh, nhưng lúc này, hắn chỉ được có 70 điểm.

    Lúc Văn lão sư đem bài thi trả lại cho Diêm Trừng sắc mặc phải nói là vô cùng khó coi, không biết còn tưởng hai người bọn họ đổi vị trí cho nhau, Văn lão sư mới là học sinh đâu.

    Diêm Trừng nhưng thật ra vẫn ung dung tự tại, liếc qua số điểm rồi ngồi trở lại chỗ mình nói: “Nghe không kịp.”

    Mà Kỉ Tiễu lại lần nữa khiến cả lớp rớt cằm, cậu vẫn đứng thứ 2 lớp, bất quá đổi thành kém người đứng đầu Thang Văn Thiến 2 điểm.

    Từ đó, học sinh lớp 1 hoàn toàn không giữ được bình tĩnh.

    Trường Phân Hiệu không phải thành tích không tốt sao? Tiến độ dạy học của Phân Hiệu không phải không thể nào so được với Phụ Trung sao? Học sinh Phân Hiệu không phải là thi rớt Phụ Trung mới vào đó sao?

    Vậy yêu quái khổng lồ này chui từ đâu ra vậy?!!!

    Phải ở các môn khác vượt mặt để trả thù, bọn họ là lớp 1, lớp 1 đó !!!!! là hy vọng và tự hào của trường đó!!! Nếu chỉ có một môn thôi thì còn đổ cho là trùng hợp, nhưng đến 3 môn liền đều xếp thứ 2, ngay cả môn vật lý của lão ma quỷ cũng có thể có điểm cao như vậy, nếu nói là trùng hợp ai mà tin được!

    Vì thế, Kỉ Tiễu vốn không có tiếng tăm gì, học sinh mới hoàn toàn không có cảm giác tồn tại, lập tức trở thành đối tượng chú ý của toàn lớp, từ trên trời rơi xuống một học bá quỷ dị!

    Thuộc truyện: Diêm vương