Diêm vương – Chương 101-110

    Thuộc truyện: Diêm vương

    Chương 101

    Kỉ Tiễu vừa ra văn phòng đã bị người chặn lại, nhìn Ngũ Tử Húc và Hồng Hạo trước mặt, Kỉ Tiễu dừng cước bộ.

    Ngũ Tử Húc biểu tình thực cứng ngắc, vẫn là Hồng Hạo mở miệng: “Có chút…ừm, muốn nói chuyện với cậu một chút.”

    Kỉ Tiễu khó được phối hợp, gật đầu, cả ba đi tới sân sau trường thường không có người, đến nơi, Kỉ Tiễu quay đầu lại thản nhiên nhìn bọn họ.

    Chống lại tầm mắt không e dè của Kỉ Tiễu, Hồng Hạo thậm chí còn chút không tốt lắm, thanh thanh cổ họng: “Cái kia… ảnh chụp bọn tôi đã nhìn thấy, việc này là thật sao?” cuối cùng cũng biết Diêm Vương rất hay nhìn mình không vừa mắt.

    Kỉ Tiễu không trả lời

    Ngũ Tử Húc nhịn không được: “Đang nói với cậu đó, cậu và Diêm Vương..rốt cuộc là thế nào vậy?” cứ việc trước đây Hồng Hạo cũng không ít lần cằn nhằn qua với mình nhưng Ngũ Tử Húc cũng thấy bản thân có dấu hiệu tiểu nhân đôi chút, nhưng những phỏng đoán so ra kém khiếp sợ rất nhiều với sự thật, Ngũ Tử Húc nhất thời đích xác bị dọa sợ, trong đầu hiện tại vẫn còn ong ong.

    Kỉ Tiễu nói: “Giống dạng quan hệ của các cậu.”

    “Thúi lắm, cậu hù ai đó!” Ngũ Tử Húc mắng: “Cậu coi tôi là đồ ngốc mà đùa à.”

    Ngũ Tử Húc luôn vui cười hớn hở, cũng không tỏ vẻ cậu ta không còn cách nào khác, nhưng cậu ta rất ít khi đỏ mặt tía tai cùng người quen nói chuyện như thế, ngay cả Hồng Hạo cũng chưa từng thấy qua, lúc này có chút kinh ngạc, khẽ khuyên nhủ: “Chỉ vui đùa chút thôi, mày có cần xé ra to thế không, Đông ca cũng đâu có như vậy.”

    “Là vui đùa sao? Mày hỏi Kỉ Tiễu xem Diêm Vương có phải vui đùa không? Tao nhận thức Diêm Vương bao nhiêu năm, mày nhận thức bao nhiêu năm, mẹ nó còn không biết nó tốt hay xấu nữa kìa.”

    “vậy mày tính sao, không phải đùa, chẳng lẽ thật sự biến thành đồng tính luyến ái?” Hồng Hạo có chút tức giận.

    Kỉ Tiễu yên lặng nhìn bọn họ, biểu tình trên mặt so với vừa rồi trong văn phòng giáo viên hoàn toàn khác, lúc này cậu tựa như đang phê phán hai người.

    “Có thể tách ra không? Hai người có thể tách ra phải không?”

    Ngũ Tử Húc thình lình nói ra những lời này khiến Kỉ Tiễu ngẩn ra, miệng mấp máy nhưng không phát ra thanh âm nào.

    Hồng Hạo vội xen vào: “chiến gia à, chuyện này mày có quản được không, vừa rồi mày còn nói mày hiểu Diêm Vương, mày cũng không phải không biết tính nó thế nào.”

    Ngũ Tử Húc ngây người, tựa như lúc này mới lãnh tĩnh một chút, cậu ta phiền toái gãi đầu, cầm di động gọi điện cho Diêm Trừng, chỉ nghe thấy tiếng báo không liên lạc được.

    “Không được, tao phải tới nhà tìm nó.”

    Trường học đều biết rồi, phỏng chừng Diêm gia cũng đang nháo loạn, Diêm Vương không chừng lúc này đang bị kìm hãm.

    Nhưng mà Ngũ Tử Húc vừa nhấc chân lại nghe Kỉ Tiễu mở miệng nói chuyện: “Không cần nhắc tới tôi.”

    Hai người xoay đầu nhìn lại, Kỉ Tiễu lặp lại một lần: “Không cần phải nói, nói ra cũng không có tác dụng gì.”

    Ngũ Tử Húc và Hồng Hạo không ngốc, với trình độ ngày thường Diêm Trừng đối với Kỉ Tiễu siêu để bụng, hiện tại người bị phiền nhất khẳng định không phải là hắn mà là Kỉ Tiễu, chỉ cần tưởng tượng việc luôn là mục tiêu chú ý của hàng trăm con mắt chiếu vào thì cũng biết Kỉ Tiễu xấu hổ và gian nan thế nào, nếu lúc này chuyện hai người còn bị thêm mắm thêm muối một phen phỏng chừng Diêm Trừng nhất định sẽ bạo phát.
    Ngũ Tử Húc nhìn Kỉ Tiễu ánh mắt cũng ôn hòa hơn nhiều, cậu ta nói: “Cậu muốn tôi giúp đỡ gì không? Hoặc là cậu về nhà nghỉ ngơi vài ngày đi?”

    Kỉ Tiễu lắc đầu, nếu cậu nghỉ ở nhà chứng tỏ là có tật giật mình, nhưng đúng là có chuyện cần phải nhờ Ngũ Tử Húc giúp thật.

    …..

    Có lẽ do ngày hôm qua thật sự cao hứng, hơn nữa còn say rượu, Diêm Trừng cảm giác giấc ngủ tối qua đặc biệt an ổi, hắn còn tính toán sẽ thức dậy cùng Kỉ Tiễu tới trường nhưng khi mở mắt ra, bên giường đã trống không, mà chiếc đồng hồ báo thức đã điểm hơn 10h sáng.

    Diêm Trừng vội vàng từ trên giường nhảy xuống, thay quần áo rồi tới bàn học ngồi thưởng thức bức tranh Kỉ Tiễu tặng hắn, hắn đã bao lâu không ngủ nướng một giấc rồi, quả nhiên ngủ dậy xong cả người thả lỏng tinh thần hăng hái.

    Nhưng hắn vẫn vội vội vàng vàng thu thập sạch sẽ chạy ra khỏi phòng, Diêm Trừng thấy bà ngoại đang nghe điện, mà khi bà nhìn về phía mình, ánh mắt đó cả đời Diêm Trừng cũng không dám quên. Biết bao cảm xúc hiện rõ trong mắt bà, không dám tin, hỗn loạn, thất vọng cùng sợ hãi, tuy rằng phi thường ngắn nhưng đối với bà ngoại luôn nội liễm thì đó cũng là kich liệt nhất trước nay chưa từng có rồi.

    Diêm Trừng lập tức nội tâm liền rơi xuống đáy cốc, thầm nghĩ: nhất định xảy ra chuyện!

    Quả nhiên, bà ngoại vừa cúp điện thoại, lẳng lặng nhìn mặt Diêm Trừng, hồi lâu mới cất tiếng hỏi: “Nhà trường vừa gọi tới, nói có người up ảnh con và Kỉ Tiễu phi thường bất nhã lên mạng, con có thể giải thích với ta không?” Diêm Trừng trực giác liền muốn nói, lại bị bà ngoại lớn tiếng đánh gãy: “Giỏi, giỏi lắm! nghĩ xong rồi nói cho ta biết.”

    Diêm Trừng do dự hai giây, rồi nói: “Con không biết là ảnh chụp nào, nhưng con và Kỉ Tiễu…con không muốn tiếp tục dấu bà nữa.”

    Hắn mới nói xong, bà ngoại đối diện mãnh liệt giơ tay lên, tuy rằng bà ngoại từ nhỏ tới lớn đều chưa từng đánh hắn nhưng Diêm Trừng đã làm tốt chuẩn bị ăn tát, nhưng bà ngoại chỉ giơ tay lên cao năm chặt rồi buông ra, cứ thế lặp đi lặp lại mấy lần, cuối cùng vẫn là bất lực buông xuống.

    Bà ngoại hít thở thật sâu, Diêm Trừng thấy đôi môi bà run rẩy, sắc mặt cũng trắng bệch, tưởng là cố gắng áp chế các loại kinh hoàng, bà ngồi xuống trên ghế sô pha.

    Bà nói: “Con còn nhớ ta vì sao lại cho con tới U thị đi học không?”

    Diêm Trừng dừng chút, rồi gật đầu: “Bà hi vọng con có thể hảo hảo học tập, không bị hoàn cảnh ảnh hưởng.”

    “Vậy cuối cùng thì sao?” bà ngoại cực độ đau lòng: “Con ly khai khỏi những xa hoa trụy lạc tránh khỏi những ảnh hưởng bao bọc từ gia tộc, tới chỗ này rồi mà vẫn có những thoi hư tật xấu, con sao xứng được với những kì vọng của ta và ông ngoại, con cả những cố gắng trước đây của con?”

    Diêm Trừng cắn răng: “Con không phải đang chơi đùa, bà ngoại, con đối với Kỉ Tiễu không phải đang chơi đùa.”

    “Con thì biết cái gì!” bà ngoại hét lên: “Con căn bản không biết con sẽ phải đối mặt với những cái gì.”

    “Con biết ——!” Diêm Trừng cũng cao giọng hơn: “Con biết hết.”

    Bà ngoại nhất thời bị kiên quyết trên mặt hắn làm cho chấn động, quả thực… giống như thất chết không sờn, bà khi nào gặp qua Diêm Trừng như vậy.

    Bà ngoại nháy mắt mấy cái, phục hồi tinh thần lại, ngăn lại hắn đang muốn cho bà thấy cõi lòng hắn, bà nói: “Ta hiện tại muốn tới trường học…con thành thật ở nhà cho ta, điện thoại trong nhà ta sẽ khóa, di động của con cũng bị tịch thu, không phải vi giam lỏng con mà là muốn trước khi mọi chuyện được giải quyết không cần làm phức tạp thêm, con có thể đối nghịch với ta nhưng con phải biết, ta… là thực đau lòng con, mà ba con cũng sắp tới rồi, con hảo hảo ngẫm lại cái gì là quan trọng nhất với con.”

    Diêm Trừng ngẩn ngơ, trong lòng biết bà nói được làm được, chính là trong lòng hắn hiện tại rất không yên tâm, không biết Kỉ Tiễu bây giờ thế nào, trường học đã gọi điện tới, vậy có phải tất cả mọi người đều biết rồi không? Vừa nghĩ tới Kỉ Tiễu một mình ở trường đối mặt với đủ mọi khó khăn, Diêm Trừng sao có thể an tâm ở nhà được.

    Bà ngoại thấy bộ dạng hắn cũng biết nên xử lý chuyện thế nào, vì thế nói: “Để ta tới trường xem rốt cuộc thế nào, rồi sẽ về nói lại cho con, ta biết việc học đối với một học sinh là rất quan trọng, không vạn bất đắc dĩ, ta sẽ không để chuyện này ảnh hưởng tới con…còn về tương lai sau này, lựa chọn của các con, chờ ta về rồi nói với ta, con cũng nhân dịp này mà hảo hảo ngẫm nghĩ đi, con rốt cuộc là muốn làm gì.”

    Diêm Trừng nghe tới hai từ ‘các con’ tâm hắn mới thoáng thả lỏng một chút.

    ….

    Khi bà ngoại tới trường, trường Phụ Trung cố ý chuẩn bị một phòng riêng dành cho bà, bên trong còn có hiệu trưởng hiệu phó cùng giáo viên chủ nhiệm khối đều đang ngồi chờ, một bên còn có cô chủ nhiệm lớp Ngô lão thái và một nữ sinh xinh đẹp cao gầy, bà ngoại biết nhỏ, nhỏ là bạn học của Diêm Trừng, tên gọi Kinh Dao.

    Thấy bà ngoại tới ban giám hiệu trước an ủi bà, sau đó vỗ ngực cam đoan chuyện này nhất định trường học sẽ điều tra rõ, sẽ không để học sinh của mình bị bôi đen.

    Bà ngoại bất động thanh sắc mà đem mọi chuyện cẩn thận tìm hiểu rõ một làn, kể cả lời nói của Kỉ Tiễu phủ nhận chuyện này, nói chuyện này chỉ là rượu say vui đùa, mà đồng dạng Kinh Dao bị gọi tới cũng lấy thái độ quyết tuyệt khẳng định, tuy rằng hiện nay nhỏ và Diêm Trừng thường thường giận dỗi vô cớ nhưng hai ngươi vẫn luôn không gạt bỏ cơ hội tái hợp, Diêm Trừng sao có thể cùng một nam sinh qua lại đâu? Hai người bọn họ chỉ là bạn bè thôi.

    Bà ngoại đối với chuyện này gật đầu, bà hỏi hiệu trưởng: “học sinh Kỉ Tiễu đâu?”

    Hiệu trưởng nói: “Lúc trước còn thấy nhưng vừa rồi tới lớp tìm lại không thấy đâu, aiz, kì thật chúng tôi biết, hiện tại học sinh học hành áp lực rất lớn, phỏng chừng uống rượu chơi đùa cũng chỉ là muốn phát tiết một chút, nhưng hơi vượt quá chừng mực. phương diện này là là nhà trường thất trách, chúng tôi sẽ cố gắng tăng mạnh theo sát các em, hy vọng sẽ không bởi vậy mà làm ảnh hưởng tới kì thì đại học sắp tới.”

    Bà ngoại nói: “Trẻ con tuổi này đích xác thích tìm kiếm chút kích thích, không thể trách nhà trường, để nhà trường khó xử, tôi làm gia trưởng đối vói nhà trường chân thành xin lỗi.”

    Nhà trường có chút không nhận nổi, vội vàng cho nhau khách sáo một phen, chuyện học sinh khiến vườn trường oanh động gièm pha đã bị bọn họ nhẹ nhàng bâng quơ bóc đi qua.

    Mà lúc này Kỉ Tiễu đang ngồi ở phòng bảo vệ theo dõi bên trong, nhìn không chuyển mắt lên màn hình theo dõi trước mặt.

    Tốc độ của cậu cũng thực nhanh nhẹn, bởi vì nếu không nhanh thứ này sẽ bị ban giám hiệu lấy đi điều tra cho nên nhờ Ngũ Tử Húc ra mặt để cậu có thể xem trước. Kỉ Tiễu cùng lúc muốn nhìn một chút ngày đó mình và Diêm Trừng có phải bị người ngoài chụp được hay không, về phương diện khác, cậu muốn tìm chút manh mối về người up hình.

    Camera theo dõi trong trường được lắp đặt không ít, khu thực nghiệm, thư viện, sân vận động đều là những đối tượng trọng điểm, dư lại thì phân bố tại các hành lang dãy học, tựa như cửa kí túc xá, cổng trườn, còn có sân thể dục lớn.

    Kỉ Tiễu xem xem băng ghi hình theo dõi ngày hôm đó, lúc trời chạng vạng, có thể rõ ràng thấy thân ảnh mình và Diêm Trừng đang đi tới, chính mình bộ dáng lắc lư, đích xác say rượu, còn Diêm Trừng thì đang đỡ mình, hai người đi qua màn hình, tư thế ái muội, cũng may camera theo dõi chỉ có thể thu được đến gàn phụ cận chỗ hai người đứng khoảng 30m, tiếp tục đi tới dưới lầu kí túc thì không còn nhìn thấy.

    Diêm Trừng đêm đó không về, cho nên trên màn hình không có thấy hắn quay lại, nhưng Kỉ Tiễu đợi một lúc lâu, mãi cho tới khuya khi cổng lớn sắp đóng, trừ bỏ những học sinh trong kí túc ra ra vào vào cũng không có ai khiến người ta đặc biệt chú ý.

    Nếu hiềm nghi người bên ngoài trường bị loại trừ thì chỉ có thể là người trong trường, mà người này còn biết có camera theo dõi mà tiểu tâm tránh khỏi.

    Kỉ Tiễu cau mày, lấy băng ghi hình cổng lớn ra xem, so với cái trước lại càng khó khăn hơn, Kỉ Tiễu đồng dạng không thấy được ai khả nghi xuất hiện.

    Xem ra nơi này cũng không thu được? thực sự là lập kế hoạch lâu dài.

    Kỉ Tiễu không ranh đi xem những băng ghi hình theo dõi trước đó, cậu chỉ lùi thời gian lại lúc khối 12 tan giờ tự học, tiếp tục nhìn chằm chằm dòng người như ong vỡ tổ lao ra khỏi cổng, dù trời đã dần tắt nắng, nhưng Kỉ Tiễu đều không buông tha, vẫn luôn nhìn tới khi cậu và Diêm Trừng từ bên ngoài đi vào, sau đó xem đi xem lại, cứ như vậy vài lần, Kỉ Tiễu vẫn không tìm được cái gì.

    Nhưng không tìm được cũng không đại biểu cho không phát hiện ra cái gì, Kỉ Tiễu tắt màn hình, lấy ra bức ảnh Ngũ Tử Húc đưa cho, nhìn kỹ, nhẹ nhàng hừ lạnh một tiếng.

    Chương 102

    Ngũ Tử Húc vội vội vàng vàng chạy tới Đàm gia, liền thấy bên ngoài đang đỗ hai chiếu xe đen tuyền, nội tâm lập tức cảnh báo mãnh liệt, nhưng dù bên trong khẩn trương thế nào thì bên ngoài vẫn như cũ không tỏ ra điều gì đi ấn chuông cửa.

    Qua 2, 3 phút sau mới có người ra mở cho cậu ta, tới khi vào nhà thấy Diêm Hồng Tá đang ngồi nhàn nhã ở phòng khách, nháy mắt Ngũ Tử Húc nghĩ có lẽ ông vẫn chưa biết chuyện phát sinh trong trường học, dù sao vị này công vụ bận rộn lại vừa tới U thị, chưa chắc đã đem toàn bộ tâm tư đặt ở trên người con trai mình.

    Nhưng khi chú ý tới Diêm Trừng ngồi đối diện bộ dạng ủ rũ mất hồn mất vía thì Ngũ Tử Húc không từ mà thán một tiếng —— xong!

    Nhìn Ngũ Tử Húc đi vào Diêm Hồng Tá không có biểu tình gì nhiều, ông chỉ nhíu mày nhìn Diêm Trừng, tựa hồ đang chờ hắn tỏ rõ thái oddoj.

    Diêm Trừng không nói lời nào, răng nanh cắn chặt khuôn mặt căng thẳng.

    Diêm Hồng Tá bất đắc dĩ lặp lại một lần lời muốn nói: “Mỗi người đều phải chịu trách nhiệm với hành vi của mình, con cũng đã thành niên rồi, như vậy nên gánh vách trách nhiệm của mình, làm chuyện sai thì không sao nhưng biết sai và sửa sai thế nào mới là quan trọng, đừng có chấp mê bất ngộ.”

    Diêm Trừng nói: “Con không sai…” thanh âm hắn tuy nhẹ nhưng thập phần kiên định.

    Trong mắt Diêm Hồng Tá đã hiện lên chút thần sắc không hài lòng: “Diêm Trừng, cho tới nay ta đối với biểu hiện của con coi như tương đối tán thưởng, con làm việc có chừng mực, nhưng lúc này, con làm ta rất không vừa lòng.”

    Cùng là tình cảnh thương tiếc cùng đau lòng như bàn nhưng Diêm Hồng Tá càng nhiều hơn là nỗi thất vọng với hành vi của Diêm Trừng, trong mắt ông Diêm Trừng là một người con ưu tú, vô luận phương diện nào cũng chưa từng khiến bọn họ bận lòng, chuyện của hắn với Kỉ Tiễu ông cũng không lo lắng vấn đề tính hướng của Diêm Trừng.

    Ông ở trong vòng luẩn quẩn bao nhiêu năm, lại nhìn qua không ít những thanh thiếu niên bất kham hỗn loạn, chuyện con nít học đòi không nói tới, công tử tiểu thư nhà giàu quyền thế ở A thị gây chuyện ầm ĩ hơn Diêm Trừng có rất nhiều đếm không xuể, chuyện của Diêm Trừng cũng chỉ là cỏn con so với bọn chúng, trong mắt ông xem ra cũng chỉ là kích thích mới lạ tuổi mới lớn mà thôi, trọng điểm của sự việc không phải là việc Diêm Trừng chơi thế nào mà là sau khi chơi xong còn không thành khẩn nhận sai, không nguyện ý đối mặt với ý kiến trưởng bối, không biết rõ mình đang làm gì, thậm chí trước đó còn cố tình qua mặt mọi người.

    Vừa nghĩ tới Diêm Trừng từng lừa mọi người trong nhà đưa thằng nhóc kia tới nhà đón năm mới, Diêm Hồng Tá đã cảm thấy có chút quản không nổi đứa con này rồi, con trai coi bọn họ thành đồ ngốc mà đùa giỡn, đùa giỡn xong còn không tiếp thu cái sai, cho rằng bằng bản lãnh của mình có thể đối kháng được với mọi người, tự cao tự đại, tự mình bành trướng, đây mới điểm khiến Diêm Hồng Tá không vừa lòng.

    “Con luôn miệng nói mình không sai, con làm việc có suy tính, như vậy, con nói cho ta biết, con tính về sau thế nào?”

    Khẩu khí của Diêm Hồng Tá coi như bình tĩnh, nhưng Diêm Trừng và Ngũ Tử Húc cũng sẽ không vì bề ngoài đó của ông mà bị mê hoặc, cho rằng ông thật sự là người cha nhân từ tùy tâm sở dục dạy bảo con cái.

    Diêm Trừng ngưng một chút, chợt nghe Diêm Hồng Tá lại nói tiếp: “Mà con lấy cái gì để thuyết phục ta cỏ thể buông tha không can thiệp vào chuyện của con đây?” thấy Diêm Trừng sững sờ, Diêm Hồng Tá lắc đầu: “Là ta quá xem trọng con rồi, Diêm Trừng.”

    Nói xong, Diêm Hồng Tá đứng dậy, hướng thư phòng đi tới, ôgn còn có chút chuyện yêu cầu phải xử lý, hơn nữa chuyện này tất yếu còn cá bà ngoại tới nói chuyện nữa.

    Nhưng nói tới bà ngoại, Diêm Hồng Tá dừng cước bộ, quay đầu lại nói: “Xem ra, sự thật chứng minh, lúc trước bà ngoại con cực lực tôn sùng cái gọi là ‘hoàn cảnh giáo dục bình thường’ dùng trên người con vẫn là thất bại rồi.”

    Diêm Hồng Tá đi rồi, Diêm Trừng thật lâu sau vẫn ngồi im trên ghế tới phát ngốc, vẫn là Ngũ Tử Húc nhịn không được tiến tới gọi hắn, Diêm Trừng mới phục hồi tinh thần.

    Ngũ Tử Húc thở dài, trong lòng cũng không chịu nổi, cậu liền ngồi bệt xuống thảm sàn, bất đắc dĩ nói: “Diêm Vương, aiz… sao mày lại hồ đồ như vậy chứ!”

    Diêm Trừng vuốt mặt một cái vội hỏi: “Kỉ Tiễu sao rồi?”

    Ngũ Tử Húc thầm nghĩ, quả nhiên như dự đoán, vì thế dựa theo lời Kỉ Tiễu mà nói: “Cậu ấy đã về nhà rồi.”

    Nghe thấy Kỉ Tiễu không ở trường học, Diêm Trừng thoáng nhẹ thở phào ra, nhưng ý thức được tình hình lúc này của Kỉ Tiễu trong lòng hắn lại bị đè nén lần nữa, cha nói không sai, hắn lấy cái gì khiến mọi người tin tưởng đây?

    …. Hắc đích xác đã thất bại.

    “Cho tao mượn di động của mày.” Diêm Trừng hướng Ngũ Tử Húc vươn tay, mặc kệ thế nào, hắn chỉ muốn nghe Kỉ Tiễu nói một câu không sao, chẳng sợ đối phương lấy lãnh đạm đối lại, cũng so với một mình ngồi đây đoán mò còn tốt hơn.
    Nhưng mà Ngũ Tử Húc lắc đầu: “Di động hết pin…” Diêm Trừng không tin nhảy dựng lên đè lại Ngũ Tử Húc móc từ trong túi ra chiếc di động, nhưng mà ấn mãi đúng thật là hết pin.

    Hắn đem di động ném lên bàn, trừng Ngũ Tử Húc nói: “Kỉ Tiễu đã nói gì?” này cũng không giống phong cách làm việc của Ngũ Tử Húc.

    Ngũ Tử Húc mồ hôi lạnh chảy ra: “Diêm Vương…”

    Diêm Trừng đôi mắt đỏ lóe lóe, mơ hồ một tia hung quang bắn ra, hăn túm vạt áo trước của Ngũ Tử Húc hỏi: “Cậu ấy không phải…đã nói không cần nhắc tới cậu ấy đúng không?” nói xong tự mình gật đầu: “Đúng rồi… nhất định là như vậy, cậu ấy luôn chờ lúc này, chờ một ngày có thể vùng thoát khỏi mình…”

    Rốt cục cũng có thể vùng thoát khỏi mình…

    Những lời này Diêm Trừng kinh ngạc lặp đi lặp lại, cả người cảm xúc mờ mịt rồi lập tức rơi vào một trạng thái lo âu khác.

    Ngũ Tử Húc khuyên nhủ: “Diêm Vương, mày đừng như vậy.” kỳ thật trong lòng Ngũ Tử Húc muốn nói là nếu Kỉ Tiễu đi rồi không phải là đã giải quyết mọi vấn đề rồi sao, mày điên cuồng như vậy làm gì, chính là nhìn thái độ kia của Diêm Trừng, Ngũ Tử Húc nào dám.

    Diêm Trừng đích xác thực nóng nảy, người Diêm gia tuy rằng ai so với ai càng khó đối phó, mặc dù một mình thế lực đơn mỏng, vô pháp đối kháng, chính là hắn một tâm kiên trì, Diêm Trừng có thể khẳng định, mặc kệ bọn họ làm khó dễ hắn thế nào, cưỡng bức lợi dụ thế nào, chính hắn cũng sẽ không dễ dàng thỏa hiệp và buông tha, chính là, hết thảy phải có một tiền đề được thành lập vững vàng, thì đó chính là Kỉ Tiễu không rời khỏi hắn, nếu Kỉ Tiễu rời đi, mọi hành vi của Diêm Trừng đều không còn ý nghĩa, lý trí và kiên trì của hắn chỉ sợ sẽ hỏng mất.

    Chính là cố tình quan hệ giữa hắn và Kỉ Tiễu luôn luôn yếu ớt mỏng manh như vậy, bọn họ vẫn luôn giống như đang đi giữa ranh giới của vực thẳm, thủy chung đều là do Diêm Trừng khư khư cố chấp níu kéo Kỉ Tiễu hết lần này tới lần khác, chẳng sợ dưới chân đã bị cắt tới máy tươi đầm đìa cũng không hề buông tay, mà diêm Trừng cũng nhiều làn hoài nghi, có phải chỉ cần hắn không đủ khí lực, Kỉ Tiễu sẽ mặc kệ hắn từ trên rơi xuống vực thẳm hay không, triệt để đem đoạn quan hệ này cắt đứt.

    Bởi vì Kỉ Tiễu rời mình đi, cho tới bây giờ vẫn đều muốn.

    Diêm Trừng càng suy nghĩ càng đứng ngồi không yên, đẩy Ngũ Tử Húc ra chạy ra ngoài đường.

    Ngũ Tử Húc thấy hắn chạy tới cửa, mới kịp phản ứng lại mà chạy theo sau giữ hắn lại.

    “Diêm Vương, mày làm gì?! Mày muốn đi đâu?! Mày bình tĩnh đi, bình tĩnh!!”

    Ngũ Tử Húc dùng lực vẫn không giữ được Diêm Trừng, động tĩnh này quá lớn kinh động tới cảnh vệ cùng Diêm Hồng Tá đang ở bên lầu, Ngũ Tử Húc rơi vào đường cùng chỉ có thể nói: “Kỉ Tiễu chưa nói chia tay với mày, không, cậu ấy chính là không muốn mày thêm phiền.”

    Diêm Trừng lập tức ngừng giãy dụa, hắn trừng mắt nhìn Ngũ Tử Húc: “Cậu ấy chính miệng nói với mày?”

    Ngũ Tử Húc cố gắng tổ chức ngôn ngữ: “Cậu ấy tuy rằng không chính miệng nói nhưng tao có thể cảm giác được ý của cậu ấy chính là vậy, mày không tin cậu ấy sao?”

    Những lời của Ngũ Tử Húc chính là tử huyệt đối với hắn, Diêm Trừng tổng hy vọng Kỉ Tiễu có thể tin tưởng ở hắn, chính là trong lòng hắn thì sao, hắn kì thật…có khi nào từng hoàn toàn tín nhiệm Kỉ Tiễu?”

    Diêm Trừng thực mâu thuẫn, hắn lúc nào cũng cảm thấy Kỉ Tiễu chỉ cần có cơ hội thì nhất định tùy thời tùy lúc sẽ trốn thoát khỏi hắn, về phương diện khác hắn lại vì Kỉ Tiễu mà tìm đủ mọi cớ, tựa nhưu gần đây hai người hòa hoãn ngọt ngào ở chung, có thể đã khiến Kỉ Tiễu thay đổi suy nghĩ không?

    Kỉ Tiễu rất khó nắm bắt, Diêm Trừng lại rất để ý suy nghĩ của Kỉ Tiễu, điều này khiến hắn bị vây trong trạng thái trông gà hóa quốc rất lâu, hắn thật sự không có biện pháp, nếu nhu thì thời gian lại rất hữu hạn, nếu cương cũng chỉ có thể đem Kỉ Tiễu đẩy ra xa hơn mà thôi, loại cảm giác bất an này luôn chôn dấu giữa hai bọn họ, một khi tìm được ngòi châm lập tức sẽ thành kíp nổ.

    Mà Diêm Trừng cảm thấy, trước mắt ngòi nổ có lẽ đã chuẩn bị được châm rồi.

    Loạn trong giặc ngoài, hai mặt thụ địch, Diêm Trừng chưa từng bao giờ mê mang cùng vô lực như lúc này.

    Ngũ Tử Húc nhìn sắc mặt hắn lập tức liền xám trắng lại, cũng không biết mình đã nói sai cái gì, nhưng Diêm Trừng không còn phản kháng nữa, Ngũ Tử Húc cũng buông lỏng tay ra.

    Chính là cả buổi chiều, Diêm Trừng cứ như vậy ngồi trong phòng ngẩn người.

    Bà ngoại quay về, đi lên lầu, thẳng tới buổi tối, cửa phòng Diêm Trừng mới được đẩy ra, xuất hiện chính là Diêm Hồng Tá.

    Ông phải rời khỏi u thị, đi lên đối với Diêm Trừng hạ tối hậu thư: “Con tự mình chọn hay ta thay con chọn đây?”

    Nói là nói như vậy, chính là hắn có quyền lực chọn thực sao?

    Diêm Trừng hai mắt vô thần nhìn Diêm Hồng Tá…

    ********

    Diêm Trừng liên tiếp vài ngày đều không đến lớp, Kỉ Tiễu ở trong trường cũng không tốt hơn là bao.

    Tuy rằng nhà trường tận lực làm nhạt chuyện này đi, nhưng học sinh không phải nói quên là quên ngay được, Kỉ Tiễu ở trong lớp cũng coi như tốt một chút, dù sao lớp 1 trọng điểm cũng là việc học tập, cậu chỉ cần không tiếp xúc hay để tâm tới bọn họ là được rồi, khi trở về phòng kí túc, ngẩng đầu không thấy nhưng cúi đầu lại thấy giống như Tiêu Kiện Thạc và Khổng Bân ánh mắt không kiêng nể gì mà đánh giá cậu, Kỉ Tiễu chẳng sợ hay không để tâm thì cũng không thể hoàn toàn xem nhẹ được.

    Cậu từng nghe bạn cùng phòng mới cùng Tiêu Kiện Thạc nói chuyện: “Cậu ta là cái kia…các ông không biết là mất tự nhiên sao?”

    Tiêu Kiện Thạc không khoái trả lời: “Chúng tao trước không biết, còn tưởng rằng bọn họ là bạn tốt, kỳ thật ngẫm lại cũng kì quái, ngay cả Diêm… bối cảnh người nọ như vậy, sao có thể hội hợp được với nó.”

    Bạn cùng phòng mới: “Aiz, không biết bây giờ còn có phòng nào trống không.”

    Bỗng nhiên, Tôn Tiểu Quân mở miệng: “Đừng nói với tôi cậu sợ người ta coi trọng cậu, cho dù không tính tới điều kiện nhà Diêm Trừng thì cái mặt kia của cậu xứng sao sao? Được như Diêm Trừng sao? Khỏi bận lòng.”

    Bạn mới ngây người một chút, mới không cam lòng nói lại: “Đó là thực ác…thực không thoải mái được không, bọn họ là loại người đó, nghe nói bệnh này dễ lây nhiễm.” (Jer: bố thằng điên (╯°□°)╯︵ ┻━┻)

    Tôn Tiểu Quân: “Cậu chưa từng tham gia lớp học giáo dục khoa học à, các loại bênh truyền nhiễm không bao gồm cái này, đừng có ra đường nói mình là học sinh Phụ Trung, dọa người.”

    Tôn Tiểu Quân điểm số so với bọn họ cao hơn rất nhiều, hiện tại trừ Kỉ Tiễu ra thì cậu ta cao thứ 2 trong phòng, cho nên địa vị trong phòng cũng thẳng tắp dâng lên, như vậy mới có thể thản nhiên nói ra lời khinh bỉ, nhất thời lật đổ phản bác của người khác.

    Nhưng đáng được ăn mừng chính là, tình huống như vậy theo thời gian thay đổi mà chậm rãi khôi phục bình thường, đặc biệt là sau hai sự kiện phát sinh, trình độ hóng hớt buôn chuyện của đám học sinh cũng tụt hẳn xuống.

    Chuyện đầu tiên chính là thứ sáu cuối tuần trong tiết thể dục, một góc bạo phát một hồi lại ẩu đả, nói ẩu đả thì có chút hơi khoa trương, phải nói là gọi hội đánh nhau, nhưng chỉ có một bên động thủ, bên kia thì không dám đánh trả.

    Bên đánh người chính là Khương Chân, bị đánh chính là một nữ sinh năm nhất,

    Khương Chân bưu hãn nắm tóc con nhỏ mắng: “Tao con mẹ nó nếu còn nghe miệng mày không sạch sẽ lần nữa, tao liệt rạch mặt mày cho biết, tiện nhân.”

    Đối phương tài nghệ không bằng người, về phương diện khác thì cũng coi như Khương Chân là bạn gái chính quy hiện tại của Ngũ Tử Húc hơn nữa, nghe nói trước đây nhỏ cũng là lưu manh trường học, quen không ít phe phái giang hồ hỗn loạn, do đó mục tiêu hiện nay nhỏ thường nhắm vào những người đả kích Kỉ Tiễu, từ khi cậu gặp chuyện tới nay, ai cũng không dám công khai chỉ trích Diêm Trừng, đương nhiên nếu dám nói bọn Ngũ Tử Húc cũng sẽ dần cho nhất dạng, cho nên chuyện Khương Chân đánh nhau ồn ào rất lớn.

    Ngày hôm sau, trên trang web của trường lại ra một bài post mới, bài post vừa tung lên khiến trường Phụ Trung triệt để thanh tịnh.

    Chương 103

    Bài post đó viết phi thường trắng trợn, vả lại không hề mai danh ẩn tích chỉ cố làm ra vẻ huyền bí chút, hoàn toàn chính là hy vọng toàn thế giới đọc xong cũng biết tác giả là ai.

    Đầu tiên bài post ân cần hỏi thăm 18 đời tổ tông của người đã chụp và tung bức hình lên mạng một lần, sau đó còn hỏi thăm tiếp tới người nhà và bạn bà gã, rồi mới tới giải thích nói bọn họ là anh em thân thiết bình thường uống rượu thường vui đùa mà thách nhau làm vậy, căn bản là không tính toán gì hết, nhưng không nghĩ tới lại có người hữu tâm phóng đại chuyện này ra, bọn họ không biết người nọ có ý gì, nhưng tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho người đó, vô luận là người khởi xướng hay những người e sợ thiên hạ bất loạn khiêu khích nói huyên thuyên, chỉ cần bị tóm được, ai cmn cũng nghĩ được tốt đẹp!

    Phong cách viết kiểu này trừ bỏ đám hồ bằng cẩu hữu của Diêm Trừng thì không ai dám tác hưởng. hơn nữa nội dung ngữ khí mang uy hiếp cảnh cáo rõ ràng, khẳng định sẽ không được lưu lại lâu, cho nên khoảng nửa ngày sau đã bị ban giám hiệu yên lặng xóa bỏ, nhưng ý tứ muốn truyền đạt tới cũng có không ít người đã đọc được rồi, nói chung rất có tác dụng uy hiếp trong trường Phụ Trung.

    Trường cũng không công khai đáp lại chuyện này với bên ngoài, vả lại cũng đã phong tỏa tin tức rồi, tỏ rõ chính là chuyện lớn biến thành nhỏ, chuyện nhỏ thành không có gì, nhượng nó chậm rãi tiêu thất luôn, nhưng vẫn có mấy người gan lớn nhàn cư vi bất thiện vẫn lấy chuyện này làm đề tài bát quái đồn đãi tán loạn.

    Từ địa chỉ IP của người tung hình tra ra, nghe nói không phải là học sinh trong trường, mà là ở trường ngoài, bởi vì trước kia chơi bóng cùng Diêm Trừng từng có oán hận chất chứa nên mới làm loại chuyện này.

    Học sinh trong trường đối với kết quả này vẫn tương đối có những ý kiến bất đồng, một phần đương nhiên là tin tưởng là hãm hại, là say rượu thôi, mọi chuyện căn bản là bịa đặt và lại rất đồng tình với nhân vật chính; một phần khác thì cảm thấy có chút vấn đề, nhưng không phải vấn đề lớn, bất quá vui đùa một chút cũng không quá để ý; phần còn lại thì tỏ vẻ phản cảm, đối với đồng tính luyến ái cảm thấy ghê sợ, phản cảm đối với hành vi của Kỉ Tiễu không bối cảnh chèo kéo Diêm Trừng, phản cảm đối với chuyện hoàn cảnh sinh hoạt sinh ra thiên chi kiêu tử .

    Chính là, vô luận bọn họ có suy nghĩ thế nào thì Kỉ Tiễu vẫn ngày ngày đi học bình thường, mà Diêm Trừng vẫn chưa từng thấy xuất hiện.

    Kinh Dao hữu ý vô ý hỏi ý Kỉ Tiễu, có phải muốn liên lạc với Diêm Trừng không, nếu cậu cảm thấy khó khăn, thì nhỏ có thể giúp liên lạc với hắn, hoặc là nhờ bọn Ngũ Tử Húc chuyển lời cũng được.

    Nhưng mà Kỉ Tiễu chỉ lắc đầu cự tuyệt.

    Kinh Dao cảm thấy không hiểu, tuy nói hai người này bắt đầu không mỹ mãn, chính mình cũng từng đối với bọn họ vui sướng khi người gặp họa ước gì bọn họ sớm chia tay một chút, nhưng trong khoảng thời gian đó, Diêm Trừng đối với Kỉ Tiễu săn sóc thế nào, đồ ngốc cũng có thể nhận ra, cho dù cho không công bằng thì cũng sẽ phải đồng tình với những trả giá của Diêm Trừng.

    “Chẳng lẽ, cậu thật sự muốn kết thúc như vậy sao?” giống như việc Kỉ Tiễu đứng trước mặt ma quỷ lão thái tỏ ra hoảng loạn, phủ nhận quan hệ của mình và Diêm Trừng, cả hai trở lại trạng thái bạn bè, thậm chí có lẽ đến bây giờ ngay cả bạn bè cũng không làm được nữa rồi.

    Kỉ Tiễu từng muỗng từng muỗng uống canh, bỗng nhiên ngẩng đầu lên nhìn xa xa, nhẹ hẫng nói: “vốn là…thời gian cũng tới rồi.”

    Kinh Dao sửng sốt, theo tầm mắt cậu nhìn lại chỉ thấy đối diện trên tầng cao kia dựng thẳng một chiếc đồng hồ điện tử vẫn không ngừng nhảy số, bất tri bất giác chỉ còn 50 ngày.

    Kinh Dao thở dài, suy sụp nói: “Kỉ Tiễu, không biết thích cậu là hạnh phúc hay bất hạnh….”

    Kỉ Tiễu cầm chén canh lên, đứng dậy đi ra ngoài.

    Kinh Dao nghe thấy một câu có chút như có như không bay tới…..

    “Bất hạnh đi…”

    *******

    Cuối tuần, Kỉ Tiễu trở về Trì gia một lần, Khương Chân thấy cậu về, cố gắng không làm cho khuôn mặt tỏ ra vẻ giật mình.

    Kỉ Tiễu không nói chuyện, đi vào phòng cậu nửa ngày sau mới mở cửa đi ra.

    Khương Chân đi qua nhìn thấy Kỉ Tiễu đang tắt máy tính, sau đó từ máy in lấy ra một tập giấy bỏ vào balo, tiếp đó đi ra hướng cửa chính.

    Khương Chân bỗng gọi Kỉ Tiễu lại, mang trên mặt các loại cảm xúc cao ngạo, lạnh lùng, bễ nghễ coi thường, giãy dụa một chút mới khó chịu hỏi: “Anh lần này sẽ thi tốt chứ? Nếu không được, cũng không thể trách anh.”

    Kỉ Tiễu thản nhiên liếc nhỏ một cái, cái gì cũng không nói đóng cửa lại.

    …..

    Tiết thể dục hôm thứ 2, Kỉ Tiễu ở trên lớp làm bài, trong phòng thực yên tĩnh, chỉ ngẫu nhiên từ ngoài cửa sổ truyền tới tiếng ồn ào cùng tiếng bước chân qua lại.

    Kỉ Tiễu dừng một chút, quay đầu nhìn xuống dưới lầu, tại sân bóng rổ cách đó không xa có không ít học sinh lớp 11 đang chơi bóng, trong đó có một nam sinh phi thường cao, động tác chơi bóng cũng thực lưu loát, dẫn bóng, chuyền bóng, ném rổ toàn bộ đều rất thành thục đẹp mắt, hiển nhiên là trụ cột, Kỉ Tiễu yên lặng theo dõi người đó một lúc lâu mới dời đi ánh mắt.

    Sau đó không tự chủ được mà rời tầm mắt sang vị trí bên cạnh không người, cả bàn vắng lặng, chỉ có tập đề cương toán vẫn còn để ở trong ngăn bàn, là hôm xảy ra chuyện, Kỉ Tiễu bỏ vào trong mà quên mang về cho hắn.
    Kỉ Tiễu lấy nó ra, nhìn trên mặt có mấy đề hình cùng phân tích in dày đặc, những ngón tay nắm lại, tập để cương rúm ró lại.

    Tuần trước khối 12 đã hoàn thành xong thi cuối kì, đồng thời cũng là kì thi cuối cùng của trường Phụ Trung, Kỉ Tiễu vẫn tận tâm tận lực tiếp tục đảm nhiệm nhiệm vụ tiểu trợ lý cần lao giúp các thầy cô trong văn phòng giáo viên vào sổ, chẳng qua tuy nói các thầy cô đều không để ý tới chuyện vừa rồi, lén lút cũng tận lực giảm bớt nhắc tới chuyện đó, nhưng ưu ái với Kỉ Tiễu rõ ràng không còn sâu như trước, chỉ có lão ngốc đầu và ma quỷ lão thái thì vẫn trước sau như một thích áp bức cậu thay bọn họ làm việc.

    Cho nên, tiết thể dục mới qua được một nửa, lão ngốc đầu đã kêu Kỉ Tiễu lên văn phòng giúp ông thống kê điểm.

    Ông vừa chỉnh lý tư liệu vừa oán giận nói: “Càng đến lúc này càng vội vàng, nhà trường còn luôn muốn chúng ta giao văn bản thống kê ngay, không phải là qua ép người sao.” Biết rõ bọn họ sử dụng máy tính đánh chữ phá lệ khó khăn rồi mà…

    Dong dong dài dài nửa ngày trời, họp bị muộn, lão ngốc đầu mới vội vàng cầm gói to đi ra ngoài, nhưng đi được 2 bước lại chạy trở về nói với Kỉ Tiễu chú ý các hạng mục công việc, sau đó mới luống cuống tay chân nói: “Trà của thầy đâu?” lão ngốc đầu là một người nghiện thuốc lấ, mỗi tuần thông lệ họp báo cáo hội nghị không cho phép lão hút thuốc, nên ông chỉ có thể dùng trà để thay thế.

    Kỉ Tiễu cầm lấy cốc trà vừa pha sẵn đưa cho ông, lão ngốc đầu lúc này mới chậm rãi ly khai.

    Kỉ Tiễu ngồi ở một góc nghiêm túc làm công việc thống kê điểm thi rồi giúp những tư liệu lão ngốc đầu viết tay lưu lại vào máy tính, làm xong mọi việc, nhìn nhìn đồng hồ, bất tri bất giác tiết tự học thứ 2 cũng đã trôi qua.

    Hiện tại đã là giờ tan học, Kỉ Tiễu đứng dậy, đi ra khỏi văn phòng trái phải nhìn nhìn, đột nhiên gọi một học trò tới nói: “Cậu có thể thay tôi gọi một bạn học tới đây không, điểm thi của cậu ta có chút vấn đề.”

    Dương Khiếu vội vội vàng vàng chạy tới, ngay tại trên hành lang nghênh diện gặp được Kỉ Tiễu.

    Dương Khiếu nhíu mày, định đi qua, lại hốt hoảng dừng bước: “Là mày tìm tao?”

    Kỉ Tiễu mặt không đổi sắc, bỏ lại một câu: “Điểm thi của cậu hẳn là tính sai.” Sau đó xoay người rời đi.

    Dương Khiếu sửng sốt, vội vàng đi theo sau: “Có ý gì?”

    Kỉ Tiễu không nói, Dương Khiếu lại truy vấn một lần, cậu mới nói: “Chính là tính sai, câu cuối.”

    Dương Khiếu không tin, Kỉ Tiễu thấy biểu tình của gã cũng biết gã không tin, quẹo vào wc đối diện cửa văn phòng giáo viên, mở vòi nước rửa tay.

    “Tin hay không tùy cậu.” Kỉ Tiễu nói.

    Dương Khiếu thần tình cảnh giác: “mày sẽ tốt bụng đến nỗi cố ý nhắc tao sao?”

    Kỉ Tiễu nhìn gã: “Tôi chỉ đối chuyện không đối người, ngược lại cậu, tâm phòng bị nặng như vậy, hận tôi nhiều vậy sao?”

    Dương Khiếu không dám tin trừng lớn mắt, thái độ này của Kỉ Tiễu thật đúng là vượt qua ngoài dự liệu của gã, là muốn coi hết thảy mọi chuyện trước đây đều chưa từng phát sinh sao? Nhưng Dương Khiếu rất nhanh liền trấn định, chỉ vì Kỉ Tiễu thực sự quá tà môn, Dương Khiếu đối phó cậu chưa bao giờ ngừng phớt lờ, vì thế gã rũ mắt xuống, thanh âm cũng thấp hơn: “Nói gì vậy, tôi sao có thể hận cậu.”

    Kỉ Tiễu mỉm cười: “Nếu cậu không hận tôi, vậy vì sao làm lại như vậy?”

    Dương Khiếu nghi hoặc: “Tôi làm cái gì?”

    Kỉ Tiễu trầm mặc hai giây mới nói: “Nơi này chỉ có hai chúng ta, cậu còn không muốn nói thật sao?”

    Dương Khiếu lắc đầu: “Tôi không hiểu cậu nói gì.”

    Kỉ Tiễu vẩy vẩy sạch nước trên tay, lấy khăn tay ra lau khô, sau đó mở túi áo, lôi túi quần hết ra ngoài: “Nhìn xem, không có máy ghi âm, cậu là chột dạ mới cảnh giác vậy sao?”

    Dương Khiếu nhìn túi áo túi quần trống trơn của Kỉ Tiễu, nội tâm lại nói, tin mày mới lạ, nhưng ngoài miệng thì lại không hé nửa lời.

    “Tiệm net Phúc Điền.” Kỉ Tiễu bỗng nói ra một cái tên: “Đã bắt được học sinh up ảnh tung lên trang web trường.”

    “Có liên quan gì tới tôi?” Dương Khiếu thực vô tội, tin này gã tự nhiên cũng có nghe các bạn học đồn thổi qua.

    “Học sinh đó đích xác đã post bài, nhưng ảnh không phải do cậu ta chụp, cậu ta nói có người in bức ảnh ra rồi đặt ở trong mấy ngăn bàn. Bởi vì cùng Diêm Trừng từng có oán hận chất chứt cậu ta mới nhất thời hồ đồ up lên diễn đàn trường.” Kỉ Tiễu gật đầu: “Cậu cũng thực thông minh, biết trên mạng mọi thao tác đều sẽ bị truy IP chứng thực được người sử dụng, cho nên cậu không dùng Internet, tình nguyện dùng in ảnh ra, sau đó phân phát, đến lúc đó nhất định sẽ có người trúng chiêu, coi như là dụng tâm lương khổ.”

    Dương Khiếu giống như nghe được một truyện cười liền kì quái mà nhìn Kỉ Tiễu: “Mày muốn hất nước bẩn lên người tao sao?”

    Kỉ Tiễu vẫn biểu tình như cũ: “Không phải tôi muốn hất nước bẩn vào cậu mà là cậu muốn hất nước bẩn vào tôi, trong camera tiệm net có cậu xuất hiện.”

    Dương Khiếu mày nhíu lại, thực nhanh khôi phục thần sắc: “mày coi tao là đồ ngốc à?” nếu là gã thì nhà trường đã sớm tới hỏi chuyện gã rồi.

    “Chỉ là học sinh kia nói, cậu ta thấy cậu để ảnh ra.”

    “Mẹ nó!” mặt nạ trên mặt Dương Khiếu nứt vỡ một góc, bất quá lại liền khôi phục lại: “Mày muốn móc họng tao sao?”

    Kỉ Tiễu bất đắc dĩ, trên mặt hiện ra tia phẫn nộ: “Tôi hiện tại chỉ muốn biết và xác nhận đó là hành vi của cậu, bởi vì cậu rất quá đáng.”

    “Táo quá đáng? Mày muốn xác nhận là tao? Mày cũng không xem lại bản thân mình đi.” Dương Khiếu sắp bị cậu làm cho cười chết: “Sao hôm nay mày lại tỏ ra thiên chân( ngây ngô, hồn nhiên) như thế, Kỉ Tiễu, khí thế trước kia của mày đâu hết rồi? chẳng lẽ bởi vì Diêm Trừng không có ở đây, không còn chỗ dựa cho nên mày không còn cách nào diễu vo dương oai?”

    “Thiên chân chính là cậu.” Kỉ Tiễu nói: “Cậu quá nóng vội, nhưng mà… tôi cũng hiểu được nguyên do rồi, cậu hiện tại không ra tay hãm hại tôi, lập tức chúng ta sẽ tốt nghiệp thì cậu không còn cơ hội nào nữa.”

    “Hãm hại? mày mà cũng nói được thế à?” biết rõ Kỉ Tiễu là cố ý, nhưng Dương Khiếu rốt cuộc không có tu dưỡng thâm sâu như Kỉ Tiễu, dần dần bị cậu đổi trắng thay đen, khiến cho nói không lựa lời: “Chính mày tạo ra gièm pha, bị người ta biết liền muốn chống chế sao? Bình thường giả bộ quá giỏi, đều là bảo bối trong mắt các thầy cô, tự mình nhìn lại xem, mày chân thật có bao nhiêu ghê gớm.”

    “Cho nên, cậu hận tôi, sau đó suy nghĩ ra biện pháp như thế…”

    “Mày có chứng cớ gì nói tao làm? Ngay cả nhà trường cũng không điều tra ra được.” Dương Khiếu cố gắng áp chế oán khí dâng tới tận ngực, cố làm cho mình bình tĩnh lại.

    Kỉ Tiễu nghĩ nghĩ, Dương Khiếu thấy cậu bộ dạng hao tâm tổn trí liền cười lạnh.

    Kỉ Tiễu nói: “Tôi đã xem băng theo dõi, hôm lễ Giáng sinh, từ sau khi tan học tới tối, cậu không có từ cổng chính đi ra ngoài.”

    Dương Khiếu rốt cục cười ra tiếng, Kỉ Tiễu ơi Kỉ Tiễu, mày cũng không hơn gì: “Thì làm sao, tao đi cổng khác được không? Tao còn tưởng gì?”

    “Đúng.” Kỉ Tiễu vuốt cằm: “Tôi không cách nào thuyết phục người khác, nhưng tôi chắc chắn người đó chính là cậu.”

    “Hừ.” Dương Khiếu nhún vai, một bộ biểu tình mày làm được gì tao.

    Kỉ Tiễu thở dài, thảm chậm tốc độc nói: “Còn có người thấy…trong ngăn bàn của cậu còn dư ảnh chụp.”

    Dương Khiếu ngẩn ra, vừa định nói mày nói hưu nói vượn, thì linh quang chợt lóe, kinh dị mà trừng Kỉ Tiễu, xoay người muốn đi, ai ngờ lại bị Kỉ Tiễu một phen kéo lại.

    “Cậu muốn đi đâu, muốn hủy diệt chứng cớ sao?” Kỉ Tiễu lôi kéo lớn tiếng nói.

    Dương Khiếu dùng sức vùng thoát khỏi cậu, chỉ muốn mau chóng chạy tới phòng học, không tiếc trực tiếp đạp hai phát lên bụng Kỉ Tiễu, Kỉ Tiễu kêu rên mấy tiếng, nhưng vẫn không buông tay.

    Ngay lúc Dương Khiếu muốn tiếp tục ra tay ngoan độc thì cửa một phòng trong wc bị người mạnh mẽ mở ra từ phía trong, một tiếng quát lạnh lẽo vang lên.

    “Dừng tay——!”

    Kỉ Tiễu ngưng lại, tay chậm rãi buông ra, mà Dương Khiếu gương mặt hết xanh lại trắng, thật lâu sau mới chậm rãi quay đầu, nhìn lão ngốc đầu đứng trước cửa vẻ mặt lửa giận.

    Chương 104

    Trong phòng họp lớn yên tĩnh tới mức tiếng kim rơi cũng có thể nghe rõ.

    Ngồi chính giữa là hiệu trưởng, rồi tới phó hiệu trưởng, bên cạnh là lão ngốc đầu và chủ nhiệm lớp Ngô lão thái, bốn người hỏa khí bốc trời nhìn chằm chằm hai học sinh trước mặt.

    Chỉ trong chốc lát, cửa vang lên tiếng gõ, chủ nhiệm khối đi vào.

    Phó hiệu trưởng hỏi: “Sao rồi?”

    Chủ nhiệm khối lắc đầu, lấy ra một chồng giấy đặt lên bàn nói: “Mọi người nhìn đi.”

    Các thầy cô đều không cần cầm lên chỉ cầm liếc mắt một cái cũng biết đó là cái gì, đó chính là bức ảnh bất nhã được phát tán trên mạng, nhưng trước mặt chỉ là dùng máy in màu in ra.

    Hiệu trưởng cùng phó hiệu trưởng đều dùng ánh mắt bén nhọn “cậu còn gì để nói” nhìn Dương Khiếu trước mặt.

    Dương Khiếu miệng há ra, khô khốc mà nghẹn ra một câu: “Đó không phải của em…”

    Phải nói, Kỉ Tiễu đoán không sai, sợ lưu dấu vết, Dương Khiếu chính xác dùng phương pháp in màu, chỉ là gã không ngu ngốc đến nỗi tung ảnh chụp lên mạng, Dương Khiếu còn giữ nguyên những cái còn lại ở chỗ mình, còn việc để ở trong ngăn bàn lớp học, là ai sắp xếp, không cần nghĩ cũng biết. chính là lời giải thích này Dương Khiếu căn bản không các nào nói ra miệng, lại một lần ngậm bồ hòn làm ngọt bị gã cố gắng nuốt vào họng.

    Ngô lão thái vô cùng đau đớn mà quay mặt đi chỗ khác, giống như đã bị hàn băng lạnh lẽo tới cực điểm.

    Lão ngốc đầu thì phẫn nộ nói: “Đều tìm được ở trong ngăn bàn của cậu, cậu còn nói dối cái gì nữa, Dương Khiếu, nếu hôm nay không bị tôi nghe thấy, cậu còn muốn hãm hại bạn học thế nào nữa, rốt cuộc là vì cái gì mà cậu lại trăm phương ngàn kế đối phó với Kỉ Tiễu như vậy?! lần phạt trước cậu còn chưa sáng mắt ra sao?”

    Dương Khiếu vẻ mặt trắng bệch, đã không còn gì để nói.

    Dương Khiếu chậm rãi lẩm nhẩm suy nghĩ, hướng Kỉ Tiễu đứng cách đó không xa nhìn lại, Kỉ Tiễu cảm nhận được tầm măt của Dương Khiếu, yên lặng nhìn lại, ánh mắt hai người giao nhau, nhưng Kỉ Tiễu vẫn là nhất phái đạm mạc, mới vừa rồi ở trong wc cảm xúc phập phồng sớm đã không thấy được rồi, bên trong không oán giận cũng không vui sướng khi người gặp họa, nhưng chỉ trong 2s, Kỉ Tiễu coi như được mở rộng tầm mắt, giống như Dương Khiếu lúc này chỉ như một người xa lạ.

    Nghe lão ngốc đầu đối với Dương Khiếu lên án các loại, chỉ trích các loại, Kỉ Tiễu bỗng nhiên nhẹ giọng nói: “Em muốn…về trước, sắp tới còn có cuộc thi.” Sự tình đã được giải quyết, cậu thật sự không có hứng thú ở trong này lãng phí thời gian nữa.

    Các thầy cô đang ngồi đều thông cảm với học sinh ưu tú trước mặt xem như người bị hại, hơn nữa còn tự tay bắt được đầu sỏ gây tội, cái này cũng có thể giải thích với Diêm gia, vì thế liền gật đầu đồng ý.

    Kỉ Tiễu rời khỏi phòng họp.

    Bên trong phó hiệu trưởng đang nói: “ làn trước chúng tôi đã cho em cơ hội, em còn không biết hối cải, mà ngày càng thậm tệ hơn, căn bản không hiểu được thế nào bạn bè cùng giúp đỡ nhau, người như em, trường Phụ Trung sao dám lưu…” bị Kỉ Tiễu đóng cửa triệt để ngăn cách ở bên trong.

    …..

    Dương Khiếu rời đi có vẻ đặc biệt vô thanh vô tức, bất đồng với trước đây, lần trước là vì bảo toàn danh dự cho Dương Khiếu, cho một cơ hội, mà lúc này đây vì bảo toàn danh dự cho Diêm gia và nhà trường, cho nên chẳng sợ đuổi học, nhưng cho cậu ta đi phá lệ thần bí. Không ít học sinh có phán đoán về chuyện này, cho ra kết luận đơn giản là Dương Khiếu bị bệnh, bị áp lực thi đại học quá lớn, hoặc là xuất ngoại. nhưng loại đồn đại này cũng chỉ được vài ngày liền tiêu thất, kì thi đại học còn ở ngay trước mắt, còn có ai mà để tâm tới ba cái chuyện lăng nhăng này đâu.

    Nhưng tuần cuối cùng của tháng 4 sắp qua, đầu tháng 5 sắp tới, trường Phụ Trung lại có một trận xôn xao nho nhỏ, bởi vì sau gần một tháng vắng mặt, Diêm Trừng đã trở lại trường.

    Ngày đó đúng dịp công bố thành tích thi tháng, không ít thứ tự học sinh trên bảng thành tích đã thay đổi, cũng tiến hành một ít thay đổi phương pháp ôn tập, người học kém toán thì nhờ người giỏi toán kèm cặp, người giỏi tiếng anh hỗ trợ cho người kém tiếng anh, đương nhiên cũng nhiều người tự mình đơn độc hành hiệp tự ôn tập, một mình chiếm cứ một cái bàn, nhưng người này không phải thành tích quá cao thì chính là ai cũng chướng mắt, hoặc thành tích quá kém, không ai nguyện ý tốn thời gian, loại người trước thì giống như Kỉ Tiễu, còn loại người sau thì kiểu như Hồng Hạo, đúng thế, tiểu từ này ngốc đến mức ngay cả Ngũ Tử Húc cũng muốn vứt bỏ cậu ta, tình nguyện cùng người khác ôn tập.

    Cho nên khi Diêm Trừng đi vào lớp, nhìn thấy chỗ ngồi được thay đổi lung tung thì hắn ngây người một chút, sau đó dưới tầm mắt chú mục của cả lớp, chọn một vị trí ở góc phải ngồi xuống.
    Mọi người nhìn hắn, lại vội vàng nhìn sang chỗ bên cạnh Kỉ Tiễu gần cửa sổ, trống không!

    Cho nên, Diêm Trừng đây là ý tứ muốn tránh né sao? Hai là hai người triệt để tách ra rồi?

    Kỳ thật ngẫm lại cũng đúng, nếu bọn họ không phải loại quan hệ kia thì chính là bạn tốt, nhưng xảy ra loại chuyện đó cũng đủ xấu hổ, chỗ nào còn có thể khoái trá vui đùa, nếu thực sự là loại quan hệ đó, thì hiện tại mọi người đều đã biết, vì Diêm gia hay vì chính mình thì Diêm Trừng đều muốn kết thúc.

    Nhất thời suy nghĩ của mọi người đều thiên hồi bách chuyển, từng người cũng giống như biên kịch hay tiểu thuyết gia não bổ ra một đống nội dung truyện cẩu huyết đến không thể cẩu huyết hơn.

    Kỉ Tiễu lại làm như không thấy Diêm Trừng bước vào lớp, trước sau đều cúi đầu, tay cầm bút không ngừng di động, chăm chú làm bài tập như trước không thay đổi.

    Giờ giải lao, Ngũ Tử Húc và Hồng Hạo liền lập tức vọt tới bên người Diêm Trừng, từ sau khi Diêm Hồng Tá rời đi, bọn Ngũ Tử Húc cũng không được phép bước vào Đàm gia gặp Diêm Trừng, Diêm Hồng Tá nhượng Diêm Trừng hảo hảo suy nghĩ, nghĩ xong rồi trả lời ông, mà trừ bỏ hỏi thông tin bên ngoài, thì Diêm Trừng cũng không bị cấm đoán cái gì, cho dù Ngũ Tử Húc nhờ người gọi điện tới thì Diêm Trừng cũng không tiếp điện thoại, lúc đầu còn nhắn tin lại nhưng cũng chỉ nói ‘không có việc gì’ đại loại thế, còn về sau thì triệt để chặt đứt liên lạc, cho nên bọn họ lúc này thấy Diêm Trừng cũng có loại cảm giác giống như mấy đời không gặp, không biết mọi chuyện thế nào rồi.

    Diêm Trừng cái gì cũng không nói, chỉ nói phải bổ sung kiến thức đã bỏ lỡ.

    Nhưng chỉ mới hơn 20 ngày mà cả người Diêm Trừng trông tiều tụy hẳn, cho dù bề ngoài thì nhìn không rõ nhưng ánh mắt vẫn thiếu chút sáng ngời, nhìn thấy như vậy là huynh đệ nhiều năm bọn Ngũ Tử Húc đương nhiên không hỏi nhiều, chỉ nói hắn có vấn đề gì có thể tìm bọn họ hỗ trợ.

    Diêm Trừng cười nói: “Tìm bọn mày không bằng tao tự về đọc sách giáo khoa.”

    Thấy hắn còn có thể đùa giỡn, Ngũ Tử Húc đùa theo: “Tiểu gia không được, trong lớp cũng còn nhiều cao thủ, cùng lắm thì tìm…” ý thức được suýt nữa thì mình nói lộ hết vội chuyển lời “cùng lắm thì tìm lớp bên cạnh, Thái Hiểu Mông cũng không tệ.”

    Diêm Trừng chỉ nhếch môi, không nói gì.

    Mà từ đầu tới cuối, hắn đều không có nhìn về phía Kỉ Tiễu, hay chỉ liếc một cái.

    ********

    A thị, quân khu đại viện, Diêm gia.

    Bữa tối đang diễn ra, vị trí chủ vị là Diêm lão thái gia, một bên là hai con trai, một bên là vợ và con cái của hai người đó.

    Kì thật hai người con này đều không sống ở đây, nhưng chỉ cần rảnh rỗi thì bọn họ sẽ dành thời gian về nhà ăn cơm nói chuyện với Diêm lão thái gia, từ khi Diêm Hồng Tá chậm rãi bò lên địa vị cao, Diêm gia lại càng phát huynh hữu đệ cung, Diêm lão thái gia cũng không hồ đồ, hai đứa con này của ông có tâm tư gì ông sao không biết, chính là ông tuổi tác đã cao khó tránh khỏi tham luyến tình thân ấm áp, thích nhất là tôn tử luôn vây quanh người, đứa con thứ có tiền đồ nhất thì gia đình bất hạnh, hàng năm công vụ bận rộn, hai đứa con bất hiếu tuy rằng vô năng nhưng chỉ cần không tác quái lão thái gia vẫn không đến mức khó xử bọn họ, cho bọn họ cơm ăn áo mặc đầy đủ là không thành vấn đề.

    Hai đứa con trai, thẳng cả thì là chủ tịch một xí nghiêp tư, nói là xí nghiệp tư kì thật trên thực tế là của quốc doanh, thằng út thì làm chủ nhiệm văn phòng một đơn vị giám sát địa chất nhàn hạ, cách vài ngày gửi báo cáo lên cấp trên là xong.

    Hai người vừa ăn cơm vừa nói chuyện quốc gia đại sự với Diêm lão thái gia, còn con dâu thì tranh nhau gắp đồ ăn cho ông.

    “Ba, canh này ba nếm thử đi.”

    Chú út nhìn vợ mình dâng một chén canh lên, nói: “Nguyên liệu không tồi, các vị thuốc đông y phối hợp ngon miệng, dù đang là mùa hè ba cũng đừng quên bồi bổ thân mình.”

    Thím ít gật đầu phụ họa: “Đúng thế, con tự mình lựa chọn nguyên liệu và trông coi hầm 4, 5 canh giờ đó.” Nói tới đây, mới chợt nhớ tới cái gì: “Tiểu Trừng cũng sắp thi đại học đúng không, lúc này sẽ rất vất vả, cũng hảo hảo bồi bổ, không biết dinh dưỡng có tốt không.”

    Lão thái gia tiếp nhận chén canh uống một ngụm: “Bà ngoại nọ sẽ biết cách chăm sóc tốt.”

    “Cái này tự nhiên yên tâm, con chỉ sợ giáo sư bọn họ vất vả.” thím út nói.

    Chú út tiếp lời: “Đúng vậy, hiện tại chế độ giáo dục tuy đã mở, nhưng thi đại học vẫn là chuyện trọng đại, bên kia nếu đã coi trọng như vậy, Tiểu Trừng cũng đã mệt nhọc, chúng ta là trưởng bối tự nhiên phải chiếu cố nó nhiều hơn chút, hơn nữa anh ba công tác bận rộn, chị dâu thân thể lại không tốt, còn giao sư Đàm tuy rằng mấy năm nay ở cùng nhưng rốt cuộc tuổi tác cũng lớn, thời khắc mấu chốt vẫn nên chờ các anh em trong nhà giúp đỡ…”

    Lão thái gia nâng mắt lạnh lùng nói: “Mấy người muốn nói gì?”

    Vợ chồng chú út hai mặt nhìn nhau.

    “Không ạ, trong nhà không chỉ ba nhớ thương Tiểu Trừng, chúng con cũng rất quan tâm cháu nó, chính là… với tuổi của Tiểu Trừng, khó tránh khỏi ham chơi chút, có đôi khi quản giáo sơ sài liền xảy ra sai lầm.” Chú út châm chước.

    Lão thái giao liếc nhìn chú út, mặt không đổi sắc nói: “Nó là cháu ta, ta đương nhiên yên tâm.”

    “Đúng vậy đúng vậy.” thím út cũng hát đệm theo, thím đã nhìn ra, lão thái gia đã sớm biết chuyện, ý ông nói vậy là cùng một suy nghĩ với Diêm Hồng Tá, bất quá chỉ là trẻ con chơi đùa, không nên coi là thật, hơn nữa ông so với Diêm Hồng Tá còn bao che khuyết điểm cho Diêm Trừng hơn, ai cũng không cần phải nói nữa.

    Nhưng bọn họ cũng biết trong lòng lão thái gia lo lắng cái gì, vì thế tiếp tục đánh bạo nói: “Diêm Trừng có hảo huyết mạch của Diêm gia, về sau nhất định có tiền đồ, chúng con đương nhiên đều kì vọng vào cháu nó, kì thật chuyện lần này ai cũng biết là không thể trách cháu nó, trẻ con mà, hoàn cảnh chung quanh dễ dàng bị ảnh hưởng, mấu chốt là còn phải xem do ai dạy bảo.”

    Lão thái gia nhíu mày: “Chúng mày có ý gì?”

    Thím ít lên tiếng: “Ba à, người đừng giận tụi con, chúng con hiện tại nói như vậy không phải là vì đang suy nghĩ cho Tiểu Trừng sao, nói thật không dễ nghe, lúc trước bên kia đem chúng ta ở đây bỡn cợt không đáng một đồng, nói cái gì mà ‘nếu để cháu ở đây nhất định sẽ biến thành nhị thế tổ ăn chơi trác táng’ chụp mũ lên đỉnh đầu chúng ta, giống như chúng ta đều không xứng với nhà bọn họ, kỳ thật tất cả mọi người trong lòng đều biết rõ ràng, bà ấy vì sao nhất định muốn đem Tiểu Trừng tới đó, còn không phải vì Đàm Oanh….”

    “Rầm…” lão thái gia mãnh liệt ném đôi đũa trong tay lên bàn tăn ngăn câu nói kế tiếp của thím út.

    Thím út có chút không cam lòng tiếp tục nhỏ giọng than thở một câu: “nhìn xem bây giờ còn không giáo dục thành như vậy….”

    Chú út vội kéo thím út một phen, ý bảo bà câm mồm.

    Mà một bên thủy chung chưa mở miệng bác hai lên tiếng: “Ba à, vợ chồng chú út dù nói không hay nhưng cũng có đạo lý, Diêm Trừng hiện tại đang trong thời kì trưởng thành, phạm vào lỗi nhỏ thì không sao, nhưng nếu không chấn chỉnh thì không biết sau này sẽ thành thế nào, hiện tại cha mẹ đều không ở bên cháu nó, toàn dựa vào hai người già bên kia định đoạt, chúng ta tuy nói không nhúng tay nhưng nên hiểu biết tình hình cũng là cần thiết.”

    Biểu tình trên mặt lão thái gia cũng hơi buông lỏng, muốn nói không lo lắng là giả càng là coi trọng để ý, nói là muốn dẫn đi để hảo hảo giáo dục kết quả còn phát sinh loại chuyện này, lão thái gia trong lòng cao hứng là không có khả năng.

    Bác hai nói tới điểm ấy, không từ mà tiếp tục: “hiện tại đích xác không có gì quan trọng hơn việc thi đại học của Tiểu Trừng, cho nên không thể đi làm phiền cháu nó, nhưng chúng ta vẫn có thể tự mình đi tìm hiểu hoàn cảnh học tập và giao lưu bạn bè của cháu nó, chuyện này tuy nhỏ nhưng tiếng vang lại lớn, không đem vấn đề căn bản giải quyết về sau nhất định có một thì sẽ có hai…”

    Lão thái gia nhìn bác hai: “Cho nên?”

    Bác hai mỉm cười: “Tháng sau con vừa lúc tới u thị kí hợp đồng, đến lúc đó thuận tiện đi xem luôn, con sẽ không quấy rầy Tiểu Trừng, chỉ nhìn qua tình hình của nó, sau đó trở về nói hết thảy cho ba biết.”

    Lão thái gia im lặng, tay cầm bát cơm nặng trịch, một lúc sau mới gật đầu.

    Mà thấy mình bày trận nửa ngày cuối cùng lại bị anh hai chiếm tiên cơ, vợ chồng chú út sắc mặt tự nhiên không dễ nhìn.

    Chương 105

    Một tháng cuối cùng trước kì thi đại học, thần kinh mọi học sinh tựa như bị kéo căng như dây đàn lúc nào cũng chực chờ lâm vào trận chiến.

    So với kì thi cuối năm lãnh đạm, gần đây Kỉ Tiễu cũng có chết mệt mỏi, chỉ muốn nghỉ ngơi, trong phòng ngủ ai cũng so với gà dậy sớm hơn, so với cẩu ngủ muộn hơn, nên Kỉ Tiễu cũng không cách nào ngủ yên, mỗi ngày cũng chỉ ngủ chưa được 3, 4 tiếng.

    Cậu vừa ở trong văn phòng giáo viên chỉnh lý tư liệu, vừa khẽ nhíu mi, huyệt Thái dương ngày một trướng đau, đâu cũng nhưng nhức.

    Lão ngốc đầu ngồi đối diện thấy vậy, quan tâm hỏi: “Gần đây có phải em ngủ ít không, không cần liều mạng quá, càng gần kì thi thì càng phải chú ý ăn nghỉ nghỉ.”

    Kỉ Tiễu gật đầu, lúc này ngoài cửa đi vào một người, thấy Kỉ Tiễu ở đó, người nọ hơi sửng sốt.

    Kỉ Tiễu cũng vừa vặn nhìn về phía hắn, ánh mắt hai người chạm nhau trong không trung vài giây, Kỉ Tiễu cúi đầu tránh đi trước.

    Lão ngốc đầu thấy vội nói: “A, Diêm Trừng tới rồi à, ngồi trước đi, thầy sẽ hướng dẫn lại cho em.” Vì thân phận không đồng dạng nên Diêm Trừng nghỉ học nhiều như vậy nhà trường cũng không có truy cứu, ngược lại còn an bài các thầy cô bổ túc kiến thức đã thiếu cho hắn, để tích lũy cách giải những dạng bài đề thi có khả năng sẽ ra, cách tốt nhất chính là gọi hắn tới văn phòng để lén lút hướng dẫn.

    Lão ngốc đầu nói với Kỉ Tiễu: “Em về lớp trước đi, thân thể không thoải mái thì cứ nói với cô chủ nhiệm, không cần cố gắng chống đỡ.”

    Kỉ Tiễu “Vâng” một tiếng, nhận thấy Diêm Trừng vẫn đang nhìn mình, Kỉ Tiễu không nhìn lại, chỉ xoay người rời khỏi nơi này.

    Có lẽ là do Diêm Trừng không chịu thua kém hoặc là sự cố gắng của các thầy cô cũng không uổng phí mà ngay sau đó hắn đã lội ngược dòng vươn lên 2 bậc, vị trí của Diêm Trừng trên bảng thành tích cũng vì thế mà tăng lên, từ thứ 5 vươn lên vị trí thứ 3, đương nhiên Dương Khiếu rời đi cũng là một trong số nguyên nhân, còn một nguyên nhân nữa khiến ai nấy đều sốc nặng đó chính là Kỉ Tiễu tụt hạng!

    Nói là tụt hạng thực ra cũng không nhiều lắm chỉ là từ thứ nhất tụt xuống hạng 4, nhưng vì đối tượng là Kỉ Tiễu, từ khi chuyển trường sang tới giờ chưa từng thấy Kỉ Tiễu thất thủ, cho nên việc mọi người sốc nặng cũng có thể nghĩ tới. hơn nữa dựa theo Tôn Tiểu Quân nói thì là: các thầy cô trong trường cũng coi như có nhân tính, nếu vẫn ra đề thi như trước thì học sinh chỉ có nước đứt dây thần kinh mà chết, tiếp nữa là không muốn tiếp tục gây áp lực cho học sinh mà độ khó giảm xuống hai bậc và đề cũng chỉ ngắn bằng một nửa lần trước, nhìn qua chỉ là một đề thi đơn thuần, điểm thi ai nấy đều rất xinh đẹp, đương nhiên chân chính phải cân nhắc ưu khuyết điểm của bản thân mà không ngừng nỗ lực phấn đấu.

    Cho nên, sai lầm lần này của Kỉ Tiễu có thể thấy được được đám học sinh trong khối hưởng ứng thế nào, nhưng lại có ảnh hưởng không nhỏ đối với hính bản thân cậu.

    Ngô lão thái tìm Kỉ Tiễu nói chuyện, uyển chuyển hỏi Kỉ Tiễu làm sao, thành thật mà nói thì nhà trường rất coi trọng Kỉ Tiễu, không chỉ Ngô lão thái mà lão ngốc đầu trong tâm lý hi vọng có một trạng nguyên từ lớp tự nhiên bọn họ xuất ra, Kỉ Tiễu không phải không có thực lực này mà là cậu thua bởi chính bản thân cậu.

    Ngô lão thái dông dài một đống, cái gì mà không cần tự tạo áp lực cho mình, phỉa tìm ra lỗi sai để khắc phục, nhớ kỹ để lần sau không tái phạm nữa, nói trắng ra, chính là muốn nhượng cậu đừng vì chuyện lần trước mà bị ảnh hưởng, nhưng rõ ràng các kì thi thử trước đó Kỉ Tiễu vẫn giữ vững thành tích đứng đầu của mình, vậy vì sao lần thi vừa rồi lại tụt hạng như vậy?

    Kỉ Tiễu đương nhiên hiểu được lo lắng của bọn họ, nặng nhẹ trong lòng cậu so với ai khác càng biết rõ hơn, cho nên cậu thủy chung chỉ nghiêm túc ngồi nghe, sau đó khẳng định lại với bà: Tuyệt đối không có lần thứ 2.

    Năm nay thời tiết rất khác thường, mới đầu tháng 5 mà nhiệt độ đã lên tới gần 30 độ, mặt trời cũng cực độ chói chang gay gắt, nhượng Kỉ Tiễu trừ bỏ phòng kí túc và lớp học thì không dám đi đâu, chỗ nào cũng lười bước ra khỏi cửa, cho nên hồi phục như trước bỏ bữa cơm trưa.

    Từ chỗ Ngô lão thái trở về, Kỉ Tiễu thừa dịp nghỉ trưa ít người, lại lôi đề cương ra làm, sau đó liền nhịn không được nằm úp sấp trên bàn, từ bên tai truyền tới tiếng hi hi ha ha cười vang, tiếp lại có mấy người bước vào lớp.

    Người gào to nhất chính là Ngũ Tử Húc, cậu ta đang nói về trận bóng rổ vừa nãy chơi cùng lớp 11, đang nói tới hứng khởi, liền thấy Diêm Trừng từ đầu tới cuối mặt không biểu tình hiển nhiên không quá để tâm tới náo nhiệt của mình, lúc này lại đang nhìn chằm chằm không chớp mắt vào trong lớp.

    Ngũ Tử Húc theo tầm mắt hắn nhìn lại chỉ thấy Kỉ Tiễu một mình yên lặng nằm ở trên bàn không động đậy.

    Ngũ Tử Húc nhíu mày, lại nhìn Diêm Trừng mặt không đổi sắc, nhưng cặp mắt kia cảm xúc lại không thể nào giấu nổi, trong lòng lập tức cảm thấy khổ sở, khẽ nhỏ giọng nói: “qua đó đi?”

    Ai ngờ Diêm Trừng ngẩn người một chút lại lắc đầu sau đó ngồi xuống lấy đề cương ra làm. (Jer : oa oa oa TT-TT)

    Ngũ Tử Húc và Hồng Hạo ngây ngốc đứng đó, cũng không hiểu hai người này hiện giờ thế nào, chỉ liếc nhìn nhau, bất đắc dĩ thở dài, xoay người rời khỏi lớp.
    ….

    Thòi gian chớp mắt trôi qua, tháng 5 cũng theo đó mà “Vèo ——” tụt lại đằng sau, tháng 6 đã tới, trường Phụ Trung rốt cục cũng kết thúc chương trình ôn thi đại học cho khối 12 đồng thời cũng tuyên bố những năm tháng vườn trường cấp III của bọn Diêm Trừng Kỉ Tiễu cũng vì thế mà dừng ở đây. Kế tiếp chính là thời gian học sinh tự ôn tập, nhưng các thầy cô dạy các môn chính vẫn luôn túc trực ở trường để học sinh có gì thì có thể tới tìm hỏi, thảo luận.

    Tuần học cuối cùng kết thúc, Ngô lão thái khó được khi bỏ lớp mặt nạ nghiêm túc ra, dùng những lời nói ôn nhu thâm thúy như mẹ hiền chúc cả lớp có thể đạt được thành tích tốt khi thi đại học và vào được trường mình yêu thích.

    Sau khi tan học, Ngũ Tử Húc hét lớn một tiếng, rồi lại ôm chầm cái bàn của cậu ta mãi không buông: “Bỗng nhiên thực không muốn tốt nghiệp… về sau phỏng chừng không còn cơ hội ngồi ngủ gà ngủ gật ở trong lớp nữa rồi.” còn những cái mà người khác có thì cậu ta lại không có.

    Hồng Hạo cũng khó có chút uể oải: “Aiz, ngày cuối cùng cùng trường tình nghĩa, chúng ta có cần không say khôgn về không?”

    Ngũ Tử Húc thiếu chút nữa liền đáp ứng cậu ta, cũng may còn chưa tới mức mất lý trí.

    Vương Hi Đường đứng ở cửa chờ bọn họ cùng về, cậu nhìn Kỉ Tiễu đang chậm rãi thu dọn sách vở cho vào balo, cũng không quan tâm tới bọn Ngũ Tử Húc huyên náo, đứng dậy rời khỏi phòng học.

    Khi đi ngang qua người Vương Hi Đường, lại nghe thấy cậu ta nói một câu: “Sắc mặt cậu không tốt, không sao chứ?”

    Kỉ Tiễu cước bộ thoáng dừng một chút, lau lau mặt, liền tiếp tục đi về phía tước.

    “Không sao…”

    ….

    Thời gian còn lại, trừ bỏ thư viện trường đã sớm bị khối 12 chiếm hết, thì mỗi phòng kí túc trường đều biến thành một khối đại thịt béo, bởi vì nằm trong khuôn viên trường, có vấn đề gì thì tùy thời có thể tìm các thấy cô giải quyết, cho nên ai đang ở trong kí túc thì tiếp tục trọ trong kí túc, còn ai không ở trong kí túc thì lại chui vào một phòng náo đó kiếm chỗ ngủ ké, hoặc tìm một chỗ dung thân để ôn tập cũng được.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Giống như Tiêu Kiện Thạc sau khi tốt nghiệp xong lại càng thoải mái hơn, không ít học sinh gọi cậu ta là bạn học tốt nhất của khối, việc này cũng là do có cơ hội thì ai chả muốn có chỗ trống đến phòng của họ ôn tập, Tiêu Kiện Thạc thế nhưng đáp ứng Khổng Bân và cậu ta cũng như nhau cả, tự nhiên không thèm để ý, Tôn Tiểu Quân thì sớm đã chiếm một chỗ trên thư viện, còn lại bị làm phiền chính là Kỉ Tiễu và bạn học mới chuyển tới đầu năm.

    Cuối cùng, Kỉ Tiễu đơn gian thu dọn sách vở rời khỏi phòng, nhắm mắt làm ngơ.

    Cậu vừa nghĩ tìm một chỗ trong quán cà phê gần cổng trường ngồi tạm cũng được, từ cổng kí túc đi ra, đi được nửa đường bỗng nghe thấy có người gọi mình, Kỉ Tiễu vừa quay đầu lại phát hiện xa xa có hai nam nhân đi tới.

    Hai người tới gần cậu mới nhìn rõ, trong đó một vị là phó hiệu trưởng trường cũng chính là cửa sau mà Trì Xu Huyên đã nhờ chuyển Kỉ Tiễu vào lớp 1, còn người còn lại Kỉ Tiễu vừa thây cũng phải giật mình, đối phương vóc người rất cao, khoảng hơn 50 tuổi, khuôn mặt kia, không phải là bác hai của Diêm Trừng thì còn là ai.

    Ông ta tới đây làm gì? Gọi mình có chuyện gì?

    Kỉ Tiễu có chút nhíu mày, trong lòng suy nghĩ nhưng ngoài mặt lại bất động thanh sắc.

    Mà bác hai ánh mắt cũng thẳng tắp dừng ở trên người Kỉ Tiễu, lần trước tới ông ta chỉ coi cậu là bạn học không đáng quan tâm mà thôi, không ngờ thằng nhóc này tuổi còn nhỏ mà có bản lĩnh câu dẫn thằng cháu cưng của Diêm gia, còn sai Diêm Trừng đem người đưa tới ăn cơm tất niêm với mọi người trong gia tộc, không thể không nói quá lợi hại.

    Ông tới trường đương nhiên không phải cố ý tới tìm Kỉ Tiễu mà là phụng mệnh lão thái gia tới xem hoàn cảnh học tập của Diêm Trừng, diễn trò đương nhiên phải làm nguyên bộ, sáng nay ông đã tới Đàm gia, thấy bà ngoại tuy rằng được ôn hòa đối đãi nhưng cũng không được gặp Diêm Trừng, nhưng ý tứ ông tới hai vị trưởng bối cũng đã biết.

    Hiện tại vô ý nhìn thấy Kỉ Tiễu, bác hai nhất thời hứng khởi, liền nhờ phó hiệu trưởng gọi người lại giùm, ông cảm thấy Kỉ Tiễu có chút thủ đoạn nho nhỏ, nhưng cho dù thế nào thì cũng chỉ là con nít ranh hôi sữa, nếu Diêm Trừng sẽ thật vì cậu ta mà đối đầu với cả nhà, thì ông sẽ tới lên mặt với nhị lão Đàm gia, có thể thu được chút gì đó cũng không tồi.

    Vì thế, một ánh mắt đi qua, phó hiệu trưởng thức thời rời đi nhường lại không gian cho kỉ Tiễu và bác hai đối mặt.

    Lúc này đã qua giữa trưa nhưng mặt trời vẫn chiếu rọi trên cao, bác hai đang đứng dưới tàng cây, Kỉ Tiễu lại đứng giữa trời nắng, vốn định đi tới quán cà phê ở ngoài cổng cho nên cậu không võ trang đầy đủ, lúc này dù đứng không quá lâu nhưng lưng áo sơ mi đã ẩn hiện hằn đỏ.

    Bác hai cao thấp đánh giá Kỉ Tiễu một lần, sau đó lộ ra một nụ cười phi thường hòa ái.

    “Cháu là Kỉ Tiễu đúng không, xin chào.”

    Kỉ Tiễu chỉ thản nhiên nhìn ông ta.

    Không được đáp lại, ông ta cũng không thèm để ý tiếp tục nói: “Cậu là Tiểu Trừng đã quen nhau bao lâu rồi?”

    Kỉ Tiễu vẫn không lên tiếng.

    “Chuyện của hai đứa, ta đã nghe nói, trẻ con làm sai là chuyện bình thường, khi ta ở tuổi các cháu ta còn quậy hơn.”

    Ông tự nhận đã trải qua đủ mọi trò vui, dù sao thì ông cũng là lão tổng, không thể tiếp tục là một đứa trẻ bất định như trước: “Hai đứa còn nhỏ không hiểu chuyện cũng không sao, chỉ là sắp thi đại học rồi, chẳng lẽ từ đầu tới cuối không ai khuyên nhủ các cháu sao?”

    Chóp mũi Kỉ Tiễu đã thấm xuất mồ hôi, khuôn mặt cũng bắt đầu ửng đỏ, nhưng ánh mắt vẫn lạnh lẽo, cậu nhìn lướt qua nam nhân trước mặt, trực tiếp hỏi: “Ông muốn biết cái gì?”

    Chân mày ông ta cau lại, cảm thấy đứa nhỏ này thực sự không ngốc chút nào, vì thế nói: “Ta nghĩ cũng biết, trước đó cháu có phải thường tới Đàm gia qua đêm, ông bà ngoại Tiểu Trừng một chút cũng không biết?”

    Kỉ Tiễu nháy mắt mấy cái, đã hiểu được ý tứ của ông ta, tới tìm cậu nói chuyện là giả, thực chất là tới tìm nhược điểm của người, mà đến tột cúng chính là nhược điểm của nhị lão Đàm gia, hay chính là nữ chủ nhân Diêm gia sau lưng hai nhị lão, Kỉ tiễu cũng không có hứng thú tìm hiểu sâu.

    Kỉ Tiễu nghĩ nghĩ, thế nhưng gật đầu nói: “Bọn họ đương nhiên biết.”

    Quả nhiên hai mắt bác hai sáng rực, nhưng không đợi ông ta mở miệng, kỉ Tiễu liền tạt thêm một gáo nước lạnh: “Không những bọn họ biết mà ngay cả Diêm lão thái gia cũng biết.”

    Ông ta ngẩn ngơ vội hỏi: “Đừng có nói hươu nói vượn, ai nói với cháu.”

    Kỉ Tiễu lau mồ hôi trên trán, mặt đã nóng đến không chịu nổi, nhưng ngữ khí cậu vẫn thập phần trấn định: “Ông nên tin.” Nói xong, không quản ông ta trực tiếp bước đi.

    Bác hai nhìn chằm chằm theo bóng dáng mảnh khảnh của Kỉ Tiễu, tròng mắt đao đảo, mãnh liệt bừng tỉnh đại ngộ.

    Nguyên lai lão thái gia cùng bọn họ giả ngu, nghĩ lại cũng thấy đúng, bảo bối tôn tử của ông ấy, nhất cử nhất động của Diêm Trừng tại u thị, cùng ai qua lại ông ấy sao có thể không biết, hiện tại bảo mình tới đảm đương tìm hiểu, ngoài mặt là nói làm cho nhị lão đàm gia không thoải mái kì thực chính là khiến mình đóng vai người xấu.

    Này không những khiến mình một chuyến đi tay không, đắc tội Đàm gia không nói, phỏng chừng Diêm Hồng Tá biết được thì bản thân cũng không khá hơn, hơn nữa tuy rằng nói là giúp đỡ lão thái gia tới nói chuyện với nhị lão Đàm gia nhưng lão thái gia cũng sẽ không tính toán nhân tình này.

    Đây đúng là ăn trộm gà không thành lại còn mất nắm gạo!

    Bác hai cắn răng, trong người buồn bực không cách nào phát tiết!

    Chương 106

    Kỉ Tiễu cùng bác hai Diêm nói chuyện xong mới đi ra ngoài không lâu đã cảm thấy có chút choáng váng, nghĩ nghĩ, cuối cùng vẫn là xoay người trở về phòng kí túc. Vừa vào phòng, một đống người bên trong nhìn thấy Kỉ Tiễu bộ dạng này liền giật nảy mình, hai gò má Kỉ Tiễu đỏ ửng, mồ hôi mồ kê nhễ nhại, thậm chí thấy những đường hằn đỏ loang lổ từ trên mặt lan xuống cổ.

    Tôn Tiểu Quân nhìn thấy cậu bò lên giường rồi nằm vật ra, vội hỏi thăm: “Kỉ Tiễu, cậu không sao chứ?”

    Một lúc sau, Kỉ Tiễu mới đáp lại: “Không sao…”

    Chẳng qua bên trong gian phòng ai nấy đều không tin, kế tiếp không qua bao lâu, không ít người sôi nổi lấy cớ rời đi.

    Kì thật Kỉ Tiễu phơi nắng cũng không nặng lắm, còn không có nặng như lần trước đứng phơi nắng dưới sân, chỉ là phản ứng lần này có hơi mạnh chút, hồng ban trên mặt Kỉ Tiễu theo thời gian dần rút đi, ngược lại dần dần rút xuống ngực rồi tứ chi, đến buổi tối thì cảm thấy cả người như bị đốt nóng.

    Ngày hôm sau những người khác đều rời giường chỉ có Kỉ Tiễu một mình vẫn còn nằm trong chăn không động tĩnh, Tôn Tiểu Quân chú ý tới gọi cậu, gọi vài tiếng không thấy cậu đáp lại, vươn tay lên sờ trán mới biết Kỉ Tiễu nóng tới dọa người.

    Cậu ta đang định gọi điện cho cô chủ nhiệm đưa Kỉ Tiễu tới bệnh viện, Kỉ Tiễu mơ mơ màng màng mở mắt, chỉ nói Tôn Tiểu Quân lấy hộ thuốc hạ sốt cùng thuốc dị ứng ở trong tủ quần áo đưa cho cậu.

    Tôn Tiểu Quân thực lo lắng: “Hai loại thuốc này có thể uống cùng lúc sao?”

    Chính là vô luận Tôn Tiểu Quân khuyên bảo thế nào thì Kỉ Tiễu vẫn hết sức kiên quyết, cậu không muốn làm phiền người khác cũng không muốn làm to chuyện.

    Kỉ Tiễu cũng biết mình bị làm sao, triệu chứng mẫn cảm thường phát tác như vậy, vẫn là bởi vì miễn dịch của bản thân đã giảm xuống cho nên mới phát sốt như thế này. Cũng không phải bệnh gì nặng, nhưng cũng gây sức ép Kỉ Tiễu mất phân nửa cái mạng

    Cách ngày thi đại học chỉ còn 3 ngày, Kỉ Tiễu khó chịu đến không thể rời giường, cậu cứ như vậy nằm im nhìn trần nhà, ánh mắt vì bị sốt cao mà sáng quắc, trong đầu một mảnh hỗn loạn.

    Bỗng nhiên, cậu đưa tay nhẹ nhàng cầm chặt viên mã não đỏ như máu ai đó tặng trong lòng bàn tay, tuy rằng đã bị thân nhiệt cơ thể làm nóng hơn chút nhưng cảm giác cầm trong tay vẫn lành lạnh, Kỉ Tiễu đặt viên mã não lên vị trí trái tim, chậm rãi giống như muốn làm giảm bớt cảm giác nóng cháy nặng nè trong người.

    Cậu vô lực nhắm mắt lại, môi hấp háy thì thào gì đó, nhưng không đầy một lúc say đã hôn mê mà ngủ. (Jer: đồ ngốc TT_TT, sao phải cố nhịn như vậy, ép bản thân thành như vậy…)

    Mà lúc này ở trước cổng khu kí túc xá, một người yên lặng mà đứng dưới gốc cây, trong tay cầm di động, thỉnh thoảng nhìn vào màn hình, lại nhìn lên cửa một phòng tầng 3, do dự không biết nên nhắn tin hay gọi điện thoại, bởi vì hắn cũng đã nhiều ngày không được nhìn thấy đối phương, lo lắng cậu có phải đã bị bệnh rồi không, hay là không nghỉ ngơi cho tốt…

    Chính là phân vẫn mãi như vậy, cuối cùng vẫn cắn môi cất di động đi, sau đó quay đầu rời đi.

    ….

    Cũng một phần do Kỉ Tiễu đang cảm mạo phát sốt mà căn phòng nguyên vô cùng náo nhiệt trong hai ngày này lập tức trở thành địa phương lãnh tĩnh nhất, bọn họ một phần là do sợ lây bệnh ảnh hưởng tới cuộc thi cũng chỉ có Tôn Tiểu Quân, không nề hà mỗi bữa đều mang cơm lên cho Kỉ Tiễu, ép cậu uống thuốc, ngẫu nhiên hai người còn đồng thời thảo luận đề bài ôn tập, Tôn Tiểu Quân cũng được Kỉ Tiễu chỉ điểm cho không ít, cứ như vậy sống qua vài ngày.

    Trước kì thi đại học một ngày, Kỉ Tiễu rốt cục cũng có thể xuống giường được, cậu run run bắt tay hảo hảo thanh lý bản thân một phen, sau đó chuẩn bị mọi vật dụng cần thiết, lại nhìn chiếc di động luôn yên tĩnh, rồi ấn tắt máy luôn.

    Đêm nay tất cả mọi người đều đi ngủ sớm, chính là mọi người đều biết, có một người còn không ngủ.

    Kỉ Tiễu xuyên qua cửa sổ nhìn ánh trăng cao cao chiếu bên ngoài, bốn phía không mây, nên hầu như mọi việc dưới ánh trăng nhìn có vẻ rõ ràng, cậu nhìn nhìn cảm thấy ánh mắt có chút mơ hồ hơn, giống như trở về hai năm trước, cậu cũng như vậy xuyên thấu qua cửa sổ nhìn chằm chằm ánh trăng bên ngoài, thầm nghĩ có phải có ai đó cũng giống cậu đang nhìn chăm chú…

    Mơ mơ màng màng, Kỉ Tiễu cũng chìm vào giấc ngủ.

    Cậu nằm mơ, tình tiết giấc mơ cũng không ăn khớp, tổng cộng có ba người đang chơi bóng rổ, ai có thể ném bóng vào rổ có thể sẽ đỗ đại học, bản thân mình thể lực không tốt lắm nhưng ở trong mộng, cậu lại giống như rất hữu dụng không hoàn toàn mất đi khí lực nhưng dù Kỉ Tiễu có cố gắng thế nào, cậu vẫn không thể nào ném bóng vào rổ được.
    Vậy chẳng lẽ Kỉ Tiễu muốn thi vào đại học sẽ trượt?!

    Trong nháy mắt, tuyệt vọng thật lớn bao phủ cả người cậu, ngay khi Kỉ Tiễu lung lay sắp đổ không dám tin bỗng nhiên có một người kéo tay cậu lại, người nọ lòng bàn tay ấm áp mà hữu lực, người đó nhẹ nhàng nói với Kỉ Tiễu: Cậu đi đâu, tớ đi chỗ đó…

    Kỉ Tiễu đột nhiên mở mắt, trời đã sáng choang, bởi vì một giấc mộng, nhưng mồ hôi lạnh đã làm quần áo cậu ướt đẫm.

    ….

    Học sinh trường Phụ Trung bị phân ở ba trường thi đông tây nam, tuy rằng không tính là xa nhưng Kỉ Tiễu bệnh nặng mới khỏi cả tuần đều không rời giường, chỉ một chuyến đi này cũng khiến cậu sắc mặt trắng bệch, những người cùng trường thi với cậu có không mấy người quen thuộc, ngược lại gặp phải Hà Bình, cậu ta từ xa nhìn thấy Kỉ Tiễu một cái liền quay người rời đi chỗ khác.

    Môn thi đầu tiên là Văn, Kỉ Tiễu làm coi như thuận lợi, nhưng vị trí cậu ngồi ngay cạnh cửa sổ, tuy rằng có kéo một bức rèm che nhưng ánh mặt trời vẫn xuyên qua lớp vải mỏng manh chiếu thẳng lên mặt cậu khiến cậu ngồi thi cũng thấy khó chịu.

    Giữa trưa cậu cái gì cũng không muốn ăn, chỉ uống chút nước rồi vào lớp gục trên mặt bàn không động đậy, mặc dù đã cố gắng nghỉ ngơi dưỡng sức nhưng đến chiều, trạng thái của Kỉ Tiễu so với buổi sáng còn kém hơn, trong chốc lát giám thị chú ý tới một nam sinh sắc mặt không tốt lắm, môi trắng bệch, mồ hôi chảy không ngừng dọc theo hai má nhỏ xuống.

    Chính là dù có hỏi cậu thế nào thì cậu cũng kiên quyết làm cho xong bài thi, lão sư cũng coi như thấy nhiều học sinh bởi vì khẩn trương hoặc áp lực tâm lí mà xuất hiện các loại phản ứng thái quá như thế, chỉ cần Kỉ Tiễu không gục xuống bọn họ cũng chỉ có thể quan sát theo dõi mà thôi.

    Rốt cuộc, cũng hết giờ, cuộc thi kết thúc, Kỉ Tiễu bỏ bút trong tay xuống, toàn bộ lòng bàn tay cậu ướt đẫm, hư huyễn mà suýt nữa thì viết không được, nhưng cũng may cậu đã vượt qua được cửa ải khó khăn nhất, chỉ cần có thể đi qua ngày đầu, Kỉ Tiễu liền có quyết tâm mình nhất định có thể chống đỡ tiếp.

    Liền như vậy cậu cũng không cách nào triệt để nhớ tới hai ngày thi đến tột cùng là như thế nào chịu khổ, ngày thứ 2 thi môn cuối cùng là tiếng anh, chống đỡ cho tới chuông vang lên thời gian thi chấm dứt, Kỉ Tiễu không giống như học sinh bình thường có phản ứng như cơn ác mộng đã qua hay kích động đọ đáp án, Kỉ Tiễu ý thức được rằng hết thảy đã kết thúc.

    Đều kết thúc rồi…

    Hết thảy mọi cố gắng bước tới gần tương lai cậu mong muốn.

    Bỏ lại những thứ vốn không thuộc về cậu.

    *******

    Diêm Trừng bên kia tự nhiên cũng đã thi xong, bất đồng với Kỉ Tiễu tâm sức lao lực quá độ, hắn có vẻ phi thường trấn định, vô luận là trước kì thi mọi người còn đang lảm nhảm lo lắng khẩn trương các kiểu hay khi thi xong kích động dị thường tung hô, Diêm Trừng cũng không tham dự, chỉ khi Ngũ Tử Húc tới hỏi thi thế nào thì hắn mới khẽ gật đầu một cái.

    Hắn vừa mới bước ra khỏi trường thi, thì bà ngoại đã gọi điện tới hỏi hắn khi nào thì về.

    Bà ngoại vốn đâu phải người người vội vã như vậy, hơn nữa Diêm Trừng cũng đã thi xong, có gì thì có thể từ từ nói, có thể thấy được đó không phải là ý của bà ngoại, đương nhiên, vào lúc này, bà ngoại và Diêm lão thái gia có lập trường khó được khi đồng tâm nhất trí, đó là hy vọng Diêm Trừng có thể nghỉ ngơi sau kì thi dài căng thẳng, vì thế bà ngoại cũng không tiếc bảo hắn mau trở về a thị.

    Diêm Trừng không phản kháng, ngoan ngoãn đồng ý, mà Diêm Trừng đi rồi, Hồng Hạo Ngũ Tử Húc ở lại cũng chả có gì vui hơn nữa dạo này Khương Chân còn đối với Ngũ Tử Húc làm mình làm mẩy, vô luận cậu ta làm gì cũng đáp lại bằng mặt lạnh, khiến cho Ngũ Tử Húc bó tay toàn tập, vì thế đơn giản về trước bàn bạc kĩ hơn, rồi lấy tốc độ nhanh nhất đóng gói hành lí, bắt đầu kiếp sống sau nghỉ hè của bọn họ.

    Diêm Trừng nghe lời trở lại, người cao hứng nhất chính là Diêm lão thái gia, thấy tôn tử thi xong vẫn luôn ở trong nhà không ra ngoài chơi, lão thái gia tuy rằng vui vì luôn được gặp cháu nhưng lại cũng thấy buồn vì nó không còn sinh khí như trước đây, vì thế khó mà đề nghị Diêm Trừng ra ngoài đi dạo.

    Vừa lúc Diêm Trừng nhận được điện thoại của Liêu Viễn Đông, liền đáp ứng, nhưng cũng nói là sẽ về sớm.

    Đến địa chỉ đã định, lần này thế nhưng không phải là club hay KTV loạn thất bát tao mà là một nhà hàng trang nhã có piano.

    Liêu Viễn Đông không đặt phòng riêng mà chọn một góc khuất ngồi xuống, vừa hút thuốc vừa nhìn nhạc công đang chơi đàn, Diêm Trừng đi vào liếc mắt đã nhìn thấy anh ta.

    Liêu Viên Đông cũng không ngẩng đầu, trước đó một giây còn có biểu tình cô đơn nhưng lại giống như gặp ảo giác, ngay sau đó liền nhếch miệng nở nụ cười, vẫn tà khí dã tính như trước.

    “Sao, cậu so với tưởng tượng của tôi tốt hơn nhiều.” anh xoa cằm, cười nhạo nói.

    Diêm Trừng thản nhiên kéo ghế ra ngồi xuống, gọi nhân viên phục vụ order nước.

    “Anh cũng không tồi.” Diêm Trừng đáp lại.

    Liêu Viễn Đông cười cười: “Tôi không tích tụ oán khí như cậu.”

    Thấy Diêm Trừng không lộ vẻ gì, Liêu Viễn Đông hỏi lại: “Cậu khi nào thì liên lạc lại với cậu ấy?” cậu ấy trong câu hỏi không cần nói cũng biết là đang nói tới ai.

    Diêm Trừng mở di động ra nhìn nhìn, cuộc gọi cuối là vào cuối tuần trước.

    “Cậu ấy đã bao lâu không để ý tới anh?”

    Bị hắn gọn gàng dứt khoát truy vấn, Liêu Viễn Đông cũng không cảm thấy mất mặt: “Các cậu thi xong đại học thì liền tìm không thấy người, mẹ nó, sớm biết vậy lão tử không nên cố kị cái gì thi đại học chó má, để cho em ấy thoát, thật sự là nửa điểm cũng không thể buông tay.” Càng nói về sau càng nghiến răng nghiến lợi. (Jer: đồng bệnh tương lân =)))

    Diêm Trừng nghĩ tới khí sắc gần đây của Vương Hi Đường, đích xác so với trước đây tốt hơn nhiều, có thể thấy được sau lưng không ôn thần đi theo, khác biệt thực không nhỏ, Diêm Trừng nghịch nghịch cái bật lửa, đột nhiên hỏi: “Viễn Đông, anh có từng nghĩ về sau này chưa?”

    Liêu Viễn Đông ngẩn ra, đại khái là nghĩ tới những tình huống mà Diêm Trừng đã gặp phải, anh ta khó được khi không còn pha trò với hắn mà ngược lại hỏi: “Cậu đã nghĩ rồi sao?”

    Diêm Trừng nhìn ánh lửa lập lòe trong tay hồi lâu mới nói: “Trước kia thực sự em chưa nghĩ tới, nhưng gần đây thì không thể không suy nghĩ.”

    “Kết quả?”

    “kết quả cảm thấy trước kia mình được nuôi giống chó.”

    Liêu Viễn Đông bị chọc cười: “Cho nên muốn buông tha rời khỏi cuộc sống đó sao?”

    Diêm Trừng từ trong hộp thuốc của Liêu Viễn Đông rút ra một điếu, châm thuốc rồi nhả ra một vòng khói, hỏi ngược lại: “Vậy anh có buông tha không?”

    Liêu Viễn Đông thẳng tắp đối diện với Diêm Trừng, bị thần sắc mãnh liệt trong mắt hắn làm cho cả kinh ngưng lại, một khắc vẫn nặng nề nói: “Anh không buông tha cũng không sống lại…”

    Diêm Trừng gật đầu, sau đó lại hút thuốc, rồi đem điếu thuốc rụt vào trong gạt tàn, đứng dậy đi ra ngoài.

    Đi được hai bước, Liêu Viễn Đông nghe hắn nói: “Em muốn buông tha, sau đó sống lại từ đầu…”

    Chương 107

    Thi đại học đã xong, thời gian của Kỉ Tiễu cũng rảnh rỗi hơn, vì thế cậu bắt đầu không ngừng quay quồng ngủ, có đôi khi ngủ xong tỉnh dậy mở mắt ra phát hiện đã 17, 18 giờ đã trôi qua, rồi lại tiếp tục ngủ nữa thẳng cho tới khi Khương Chân đến gõ cửa phòng, sợ cậu không cẩn thận chết luôn trong phòng không ai biết, Kỉ Tiễu mới uể oải mà ngồi dậy, ý thức được mình buông thả.

    Kỉ Tiễu bình thường không chơi game, không ra khỏi cửa, không thích giao lưu bằng hữu, nói chung những đồ vật mà thanh niên thích thì cậu đều không thích, ngay cả Khương Chân cũng nhìn ra là nếu cậu không ngủ thì cũng không biết làm gì giống như cuộc đời cậu nếu không học tập thì liền mất đi trọng tâm.

    Nhưng Kỉ Tiễu rất nhanh điều chỉnh lại, cậu đem mọi tinh lực đều tập trung lên các bản thảo đưa cho tạp chí truyện tranh, mà cậu cũng đã quen việc cách vài ngày thì ra ngoài mua đồ, và tới ngân hàng kiểm tra tiền tích kiệm, bất tri bất giác cũng đã tăng tới 5 con số, dùng để đối phó với hai năm đầu đại học còn dư sức.

    Hôm đó ra ngoài, Kỉ Tiễu dạo qua vài cửa hàng văn hóa phẩm lớn và đa dạng, lúc chạng vạng thì về tới nhà, vừa mở cửa thì thấy Khương Chân cũng đang được nghỉ hè nằm ườn trong phòng khách xem TV, điều khiển ở trong tay nhỏ bị lăn qua lộn lại đùa nghịch, nhảy kênh liên tục.

    Kỉ Tiễu buông đồ vật xuống, đi vào bếp.

    Khương Chân ngồi dậy, mấy phút sau, đi tới sau lưng Kỉ Tiễu, đông ngó tây dòm một lúc rồi nói: “Anh đang làm gì vậy, lãng phí thời gian, đều thực khó ăn…”

    Kỉ Tiễu cũng không quay đầu lại, tiếp tục gọt củ cải.

    Khương Chân lại nói: “hiện tại cũng sắp ‘7h’ thời gian ăn cơm chiều đã sớm qua.” Nhỏ cố ý đem thời gian nhấn mạnh nói, nhưng Kỉ Tiễu hình như không nghe thấy gì hay sao mà cứ tiếp tục làm không phản ứng.

    Kế tiếp qua gần một giờ, Khương Chân lại cứ luôn lẩn quẩn quanh chân Kỉ Tiễu, ngẫu nhiên còn nói vài câu âm dương quái khí, nhưng đáp lại đều là Kỉ Tiễu triệt để coi thường, cuối cùng Khương Chân tức giận không chịu được nữa, trực tiếp về phòng đóng sầm cửa lại, không muốn quản nữa.

    Chính là chờ bên ngoài không nghe thấy động tĩnh gì, Khương Chân lại không nhịn được mà rón rén mở cửa ra ngoài ngó ngó, ở trong phòng đi qua đi lại, không biết Kỉ Tiễu trong phòng sao rồi. cuối cùng da mặt vẫn không có dày bằng sự tò mò, Khương Chân ôm tính toán ‘cùng lắm thì mất mặt một lần’ trực tiếp đẩy cửa phòng Kỉ Tiễu ra.

    Lúc này Kỉ Tiễu đang ngồi trước máy tính, trên màn hình là trang web tra điểm thi đại học, Khương Chân mới làm tốt hết thảy chuẩn bị tâm lý liền biến mất hết.

    Nhỏ tiểu tâm quan sát sắc mặt Kỉ Tiễu, đã thấy sắc mặt đối phương hoàn toàn bình thường, không giống như cao hứng cũng không giống khó chịu.

    Rốt cuộc là tốt hay xấu?!

    Khương chân lớn tiếng thầm gào lên trong lòng chính là nhỏ lại không hỏi ra miệng, do dự một chút, chỉ có thể tự mình cắn răng nhìn về phía màn hình, một khắc kia tim nhỏ cũng phải từ trong cổ họng nhảy ra ngoài, Khương Chân dám nói, cho dù là tra điểm thi của mình nhỏ cũng không khẩn trương như vậy.

    Tới khi nhìn được dãy điểm, Khương Chân lúc đầu là sửng sốt, sau đó vài giây mới phản ứng lại, rồi kinh ngạc nhìn về phía Kỉ Tiễu!

    …..

    Thành tích của Diêm Trừng so với Kỉ Tiễu biết sớm hơn, hắn không phải tự mình tra, mà là phó hiệu trưởng trường Phụ Trung trực thuộc U đại đã gọi điện trực tiếp cho Diêm lão thai gia báo cáo trước khi vừa chấm xong, mà căn cứ số điểm của Diêm Trừng mà làm một phen phân tích phương hướng đăng kí với ông.

    Diêm lão thái gia cũng ông ta hàn huyên một lúc lâu, rồi gọi Diêm Trừng vào thư phòng.

    Ông hỏi : “Nguyện vọng 1 của con là gì?”

    Diêm Trừng nói: “A đại.”

    Diêm lão thái gia gật đầu: “Với điểm của con là không có vấn đề gì, khi nào thì về U thị?”

    “Chắc chiều mai.”

    “Ừ, thay ta hỏi thăm ông bà ngoại.” lão thái gia chiếm được đáp án như ý nguyện tự nhiên mỉm cười thỏa mãn.

    Diêm Trừng trở về phòng liền nhận được điện thoại của Ngũ Tử Húc, cậu ta đầu tiên là hưng phấn đặc sắc khoe điểm thi của mình, tuy nói là miễn cưỡng đạt được điểm sàn trên trung bình nhưng cũng đủ yêu cầu để vào học viện quân sự như cha cậu ta yêu cầu, dù sao như thế vào trường quân đội cũng dư dả.

    Vì thế Ngũ Tử Húc hỏi Diêm Trừng điểm thi thế nào, Diêm Trừng dừng một chút mới trả lời.
    Ngũ Tử Húc ngẩn ra, một lúc lâu đều không nói gì.

    Diêm Trừng cười nói: “Có sao đâu?”

    Ngũ Tử Húc nghe giọng Diêm Trừng không giống phi thường suy sụp, suy nghĩ một chút rồi an ủi: “Năm nay ít người thi hơn năm ngoái, cho nên chắc điểm chuẩn U đại sẽ không cao như năm ngoái đâu.”

    Nói thực thì điểm thi của Diêm Trừng cũng không kém, trung bình cũng hơn 7. 80 điểm, nhưng điểm thế này thì thi vào U đại có rất nhiều, nhưng so với những điểm trong các kì thi thử ở trường thì kém hơn gần 20 điểm, có thể nói là lần này Diêm Trừng đã thi trượt!

    Nhưng nếu cậu ta muốn tiến vào U đại cũng không phải vấn đề khó, chính là lấy tính cách làm gì cũng phải trọn vẹn viên mãn của hắn thì khả năng Diêm Trừng sẽ không đạt được như ý ngyện ban đầu, Ngũ Tử Húc có chút buồn thay cho hắn.

    Diêm Trừng lại nói: “tao không vào U đại.”

    Ngũ Tử Húc khiếp sợ: “Vậy mày định vào trường nào?”

    “A đại.”

    Ngũ tử Húc nhíu mày, A đại đồng dạng là đại học số 1, số 2 ở A thị, danh tiếng toàn quốc có thể nói là sánh ngang với U đại, cho dù khả năng đỗ U đại nguy hiểm, tự nhiên A đại cũng sẽ không an toàn, nhưng cậu ta không có ngốc, ngẫm lại có thể hiểu được đây hẳn không phải là ý của hắn, một khi đã vậy, cũng không hồi hộp lớn như vậy.

    Ngũ Tử Húc xốc lại tinh thần, cao hứng nói: “Tao cũng vừa nhận được tin tức của Hi Đường, nó thi cũng tốt lắm, khoa nào của U đại cũng có thể tùy chọn, Tiểu Hạo (Bào Sưởng) cũng không tồi, ít nhất cũng đỗ được vài trường.”

    Diêm Trừng nghe xong “ừ” một tiếng, cũng chúc mừng cho bọn họ, nhưng ngay sau đó chợt nghe Ngũ Tử Húc gào to lên.

    “A……..Diêm Vương, mày có biết cái kia…” nhưng mà nói nửa ngày liền nghẹn ở cổ họng cứ ‘cái kia…cái kia…” mãi cho tới khi Diêm Trừng gặng hỏi, Ngũ Tử Húc mới nói: “Chính là, ừm… điểm thi của Kỉ Tiễu…nếu mày không muốn nghe, tao sẽ không nói.”

    Diêm Trưng trong lòng tim đánh thịch một cái, trên mặt vẫn vẻ trấn định: “Mày nói đi, thì được không?”

    Ngũ Tử Húc thở hồng hộc, rốt cục nhịn không nổi mà gào lên: “Trời ạ, mày bĩnh tĩnh nhé, đúng là nghịch thiên*******”

    Diêm Trừng về U thị, sau đó liền trực tiếp tới trường Phụ Trung.

    Từ ông bà ngoại tới các thầy cô bạn bè ở trường mỗi người nhìn thấy hắn đều là vẻ mặt lạnh nhạt, đối với thành tích của hắn cũng không dám đề cập tới, nếu bọn họ đã săn sóc như vậy, Diêm Trừng tự nhiên cũng vui vẻ tiếp nhận, vì thế giống như mình vừa nghỉ hè, cầm giấy báo điểm tới trường.

    Tuy rằng mọi người đã tận lực tránh hắn nhưng Diêm Trừng vẫn có thể nghe được mọi người bàn tán chuyện thanh tích thi năm nay của Kỉ Tiễu, vả lại không từ mà biệt, chỉ cần hai môn toán và vật lí đạt điểm tối đa cũng đủ làm chấn động cả nước, chứ đừng nói là tổng số điểm của cậu.

    Không thể nghi ngờ, Kỉ Tiễu đúng như tâm nguyện của ma quỷ lão thái và lão ngốc đầu, trường Phụ Trung năm nay có thủ khoa thuộc về lớp tự nhiên, đồng thời cũng là thủ khoa của toàn quốc!

    Diêm Trừng thấy Ngô lão sư sau khi được mọi người chúc mừng, trộm lau nước nơi khóe mắt, mà lão ngốc đầu từ đầu tới cuối miệng không thể nào mà khép lại vào được.

    Diêm Trừng nhịn không được mà cũng khẽ mỉm cười.

    Ngô lão sư đang xem bảng nguyện vọng của Diêm Trừng thì kích động trên mặt liền nhanh chóng rút đi, bà đang tự hỏi như vậy có phải quá mạo hiểm hay không? Nhưng vừa nghĩ tới Diêm gia sau lưng, không hỏi cũng biết, tương lai Diêm Trừng nhất định đã được bọn họ sắp xếp hết rồi, chính mình quan tâm cũng không đáng gì.

    Ngày hôm đó, Diêm Trừng nộp bảng nguyện vọng xong, rời đi cũng không gặp Kỉ Tiễu, mà sau khi từ trường đi ra, hắn tới cửa chờ gặp Vương Hi Đường.

    Vương Hi Đường vừa đi vừa nói chuyện: “Tao đã xem rồi, nơi đó không tồi, 7, 80m2, rất rộng rãi, nhưng ánh sáng tốt, còn có một gian thư phòng, cũng gần trường đại học, nếu mày không hài lòng thì để tao tìm chỗ khác.”

    Hi Đường điền nguyện vọng là trường U đại, mà tỷ lệ đỗ là 100% cho nên chỉ cần chọn một khoa trong trường là được.

    Hai người đi tới đó xem xét, Diêm Trừng phi thường vừa lòng, hắn đứng bên cửa sổ nhìn vườn hoa yên tĩnh gần đó, phía sau là căn phòng trống trải, cười nói: “Hi Đường, cảm ơn mày.”

    Vương Hi Đường nhìn Diêm Trừng đứng dưới ánh mặt trời sáng lạn giống như cả người hắn đang phát sáng.

    “Diêm Vương, mày thật sự thấy đáng giá sao?” Hi Đường đột nhiên hỏi.

    Diêm Trừng quay đầu lại, thẳng tắp nhìn vào mắt Hi Đường, đồng thời cũng bắt được những mê mang thoáng qua trong mắt thằng bạn.

    Diêm Trừng nghĩ nghĩ nói: “Có đáng giá hay không thì hiện tại tao cũng không nói trước được, có lẽ sau này sẽ hối hận đi, nhưng hiện tại và sau này nhất định có hối hận thì tao lựa chọn hối hận về sau, ít nhất, lúc đó tao đã biết kết quả mà tao đã lựa chọn.”

    ….

    Diêm Trừng ở U thi một thời gian, bên A thị khó được không giục về, nghĩ Diêm Trừng gần đây phối hợp như vậy, cũng không thấy hắn liên lạc với người loạn thất bát tao, hắn cũng vừa tốt nghiệp cấp III xong vì thế cũng không còn giám sát hắn chặt chẽ như trước nữa.

    Diêm Trừng, Ngũ Tử Húc, Hi Đường và Hồng Hạo cũng liền vui đùa không ít, so với đoạn thời gian yên lặng lúc trước thì phóng túng hơn nhiều, khi bà ngoại gọi điện cho hắn, Diêm Trừng và cả đám đã uống nhiều đang ở trong phòng riêng ở lầu 2 quán bar, xuyên qua lớp kính thủy tinh nhìn đám người cuồng loạn nhảy nhót trên sàn nhảy.

    Điện thoại vừa tiếp, giọng bà ngoại nghe có vẻ phi thường xa xôi, nhưng Diêm Trừng vẫn nghe rõ.

    Bà ngoại nói: “Khi nào con về?”

    Diêm Trừng nhìn đồng hồ, bây giờ là 11h tối.

    Bà ngoại không nghe thấy Diêm Trừng trả lời, còn nói: “Ta vừa về tới nhà, thấy giấy báo trúng tuyển vừa được gửi tới nhà của con.”

    Qua vài giây, Diêm Trừng mới nói: “Giờ con sẽ về.”

    Hắn cúp điện thoại, chào bọn Ngũ Tử Húc, nói uống nhiều phải về.

    Vương Hi Đường đứng dậy nói: “Diêm Vương, để tao đưa mày về.”

    Diêm Trừng lắc đầu, ấn cậu ngồi xuống: “không sao, mày cứ ở lại chơi đi.”

    Ánh mắt Vương Hi Đường sáng quắc nhìn hắn: “Vậy mày… về rồi gọi điện cho tao.”

    Diêm Trừng gật đầu, rời đi.

    Vương Hi Đường nhìn theo bóng lưng hắn, chân mày vẫn nhíu chặt không buông ta.

    *****

    Kỉ Tiễu tự nhiên cũng thuộc nhóm đầu tiên nhận được giấy báo trúng tuyển, sau khi nhận được, cậu đem phong thư hồng sắc đó bỏ lên giá sách, cũng chỗ với những quyển sách cũ.

    Bởi vì là thủ khoa ban tự nhiên cho nên trừ bỏ trường muốn biết tin tức của cậu thì không ít giới truyền thông cũng muốn đưa tin nhưng Kỉ Tiễu một mực từ chối, cho dù Kỉ Tiễu kín tiếng như thế nhưng thời gian trúng tuyển cùng trường đại học của cậu vẫn được công bố khắp trên mạng, ngay sau đó, điện thoại của cậu không lúc nào ngừng kêu.

    Kinh Dao, Tôn Tiểu Quân…thậm chí cả Từ Diêm đã lâu không nói chuyện cũng không biết vì sao có được số điện thoại của cậu mà gọi tới hỏi han, cậu rốt cuộc nổi điên.

    Kỉ Tiễu tắt máy không trả lời, cậu như trước mỗi ngày đều làm cho Khương Chân đồ khó ăn, nhàm chán chờ kì nghỉ hè trôi qua, sau đó nghênh đón khai giảng học kì mới ở trường đại học.

    Khương Chân ánh mắt phức tạp nhìn cậu, một lúc lâu mới nghẹn ra một câu: “Đồ ngốc…”

    Chương 108

    Mọi người hẹn nhau tới quán Berry hát hò, Kỉ Tiễu tới cuối cùng, cước bộ trầm ổn, ánh dươn chói lọi chiếu xuống, khiến cậu không mở được mắt, Kỉ Tiễu nhịn không được dùng tay che lại, đến khi ngẩng lên được thì đã không còn thấy người xung quanh đâu, dường phố rộng lớn như vậy chỉ còn mình cậu.

    Kỉ Tiễu khó chịu đi xung quanh tìm bọn họ hồi lâu, vẫn không thấy ai, cảm giác lo ây ập tới, bỗng nhiên có một chỗ mạnh mẽ kéo cậu vào trong ngõ nhỏ, 5, 6 bóng người cao lớn vây xung quanh cậu, Kỉ Tiễu dù mắt mở to đến mấy cũng không thể nhìn rõ mặt bọn họ, thanh âm bọn họ nói chuyện cũng không thể truyền vào tai cậu, cả người Kỉ Tiễu hư huyễn, cho dù cố gắng suy nghĩ tìm cách thoát thân nhưng đầu óc trống rỗng không khống chế được, chỉ có thể lăng lăng nhìn những người đó rút ra những hung khí bén nhọn chiếu thẳng vào người cậu.

    Trốn cũng không thoát, một khắc đó trong đầu Kỉ Tiễu trong lòng dâng lên không phải là nỗi sợ hãi cũng không phải là kích động mà là cảm giác bị bỏ lại, hoàn toàn cô độc một mình, loại cảm giác này chưa từng lớn đến thế, là do cậu luôn cố lờ nó đi không để ý, dù có chết cũng chỉ mình cậu chết, ai cũng không biết, ai cũng không tới cứu cậu.

    Kỉ Tiễu lần đầu tiên cảm thấy, bản thân có chút đáng thương.

    Ngay lúc bất đắc dĩ mà đối diện với tuyệt vọng, một người liền từ trong góc trống rỗng xuất hiện gọi tên cậu, đi tới phía cậu, chính là rõ ràng người đó đang đứng trước mặt mà giống như cậu và đối phương hoàn toàn không nhìn thấy nhau, vẫn ngó dáo dác xung quanh tìm kiếm, người đó nhìn không thấy Kỉ Tiễu, đồng dạng cũng không nhìn thấy những người đang cầm vũ khí công kích đó, tự nhiên như vậy, những người công kích bị người mới tới dời đi tầm mắt.

    Kỉ Tiễu hoảng sợ nhìn chăm chú, những người đó đối với người mới tới chậm rãi giơ dao lên, từ sau lưng hướng về chỗ yếu hại của người đó hung hăng mà đâm xuống….!!

    ….. Kỉ Tiễu thống khổ mở bừng mắt ra, ngây người một lúc mới ý thức được là di động đầu giường đang kêu, nhưng vừa cầm di động tới tay thì chuông di động cũng tắt.

    Kỉ Tiễu nhìn thời gian là 2h sáng, nhìn nhìn dãy số, một chuỗi là những con số xa lạ.

    Cậu nhìn chằm chằm dãy số một lúc lâu mới ý thức được có khả năng là điện thoại quấy rầy, Kỉ Tiễu nhu nhu trán, mở đèn đầu giường, điều hòa không biết khi nào thì đã tắt, toàn phòng thập phần oi bức, nguyên bản trên người đang đắp một cái chăn mỏng vừa rồi giãy dụa chăn cũng nhăn nhúm bị đạp xuống dưới giường, gối đầu cũng lăn lóc một bên.

    Kỉ Tiễu không tự chủ được nghĩ tới giấc mộng vừa rồi, tâm hãy còn đập binh binh kinh hoàng.

    Liếc mắt nhìn di động, mở ra hộp thư xác nhận là không có tin nhắn mới, Kỉ Tiễu mới đứng dậy đi vào phòng tắm, dùng nước lạnh để tẩy rửa toàn thân.

    Hơn nửa đêm không ngủ, sáng sớm liền mua bữa sáng, chờ tới khi làm việc tới gần 10h, mới thấy Khương Chân vô tri vô giác mà rời giường.

    Kỉ Tiễu đặt bánh kem lên bàn, còn bản thân thì ngồi uống sữa, Khương Chân rửa mặt xong khoác cái ảo ngủ lôi tha lôi thôi trở lại, đầu cũng không chải, nửa điểm cũng không giống nữ vương khi ở trường.

    Nhỏ mở game ra, vừa ăn vừa chơi, một lúc sau vẫn nhịn không được bất mãn nói: “Quá mặn, vì sao anh không ra phố mua bánh mì?”

    Nhỏ hiện tại đối với Kỉ Tiễu càng ngày càng không khách khí, động một cái liền oán giận, không còn hứng thú như trước kia ‘dùng ánh mắt giêt người’.

    Kỉ Tiễu cũng không đáp, buông ly sữa xuống, từ trong tủ lạnh lấy ra hai cây củ cải.

    Khương Chân nhịn không được trợn trắng mắt: “Lại củ cải, cả 2 tuần vừa rồi ăn không thấy chán à?” nhỏ có cố cũng không nhịn được nữa.

    Lần này Kỉ Tiễu đáp lại: “Sao em không ra ngoài?”

    Khương Chân ngẩn ra, vừa muốn phản bác: anh là muốn đuổi em? Hốt, lại cảm thấy Kỉ Tiễu hỏi ý khác, Khương Chân nhướn mày, khó chịu nói: “Anh quản làm gì.”

    Nhỏ tính khí táo bạo phát cả tháng nay, vì sao, đến đồ ngốc cũng biết.

    Thấy Kỉ Tiễu vẫn nhìn mình chằm chằm, Khương Chân khẩu khí ác liệt: “em và ngốc thiếu cãi nhau chỉ bởi vì không muốn nhìn những tật xấu của anh ta, chuyện này thì có liên quan gì tới anh đâu!”

    Kỉ Tiễu không nói chuyện chỉ quay đầu nhìn lịch ngày trên tường, tháng 7 cũng qua được một nửa, Ngũ Tử Húc tháng 8 sẽ vào trường quân đội, rồi bị phong bế giáo dục, hai người nếu còn tiếp tục gây nhau nữa, thì lần này chia tay cũng sẽ là nửa năm không gặp, hoặc là có muốn gặp cũng không được.

    Khương Chân sao không biết điều này, sắc mặt càng thêm u ám, quay đầu liền hung hăng ra ngoài.

    Một tuần sau, Trì Xu Huyên trở lại.

    Lúc này không phải là công ty ế hàng mà Trì Xu Huyên vì ai mà về nhà tự nhiên không cần nói cũng biết. đối với thành tích lóng lánh của Kỉ Tiễu, Trì Xu Huyên cao hứng chói lọi hiện trên mặt, nói là muốn chúc mừng nên mang một đống đồ về mà đối với việc chọn trường của Kỉ Tiễu, bà ngược lại không đề cập tới.
    Bà vừa về thì sinh hoạt thoải mái tự do của Khương Chân đương nhiên bị phá, không tới vài ngày liền chuồn khỏi nhà, cũng may có cơ hội này, tới khi Kỉ Tiễu nhìn thấy Khương Chân trở lại thì trên mặt nhỏ chính là món nợ mà toàn thế giới nợ nhỏ lúc trước đã thu về lại, chính là đối với Kỉ Tiễu lại trở nên trầm mặc hơn thôi.

    Kỉ Tiễu tự nhiên sẽ không hỏi, Khương Chân cũng chịu đựng không nói, chỉ là Ngũ Tử Húc ở bên kia lại liên tiếp thúc giục nhỏ.

    Hôm nay, Trì Xu Huyên lại đặt bàn ở nhà hàng, khó được khi Khương Duệ cũng trở về, vì thế một nhà 4 người ra ngoài ăn cơm, trong lúc đó Khương Chân vẫn cúi đầu nghịch di động, một lúc lại lấy cớ muốn đi toilet.

    Vào wc, nhỏ nhịn không được gào lên với Ngũ Tử Húc ở đầu dây: “cmn, anh có thấy phiền không hả?”

    Ngũ Tử Húc bình thường ở trước mặt Khương Chân thì như con rùa nhỏ, nhưng gần đây cậu ta thật sự cấp không được: “Đại tiểu thư à, anh cũng đâu muốn, nhưng em xem tóc anh cũng sắp rụng hết rồi, giúp đỡ chút đi, nếu không phải Hi Đường mở miệng nhờ, anh có thể làm phiền em sao, nếu em thật sự không nói được thì để anh nói cho.”

    “Anh dám!” Khương Chân lãnh thanh, Ngũ Tử Húc thức thời im miệng không nói.

    Khương Chân nghĩ nghĩ, vẫn nhẹ giọng hơn: “Kỉ Tiễu mà tôi biết nhất đính sẽ không biết Diêm Trừng như thế, hơn nữa hai người bọn họ không phải đã tách ra rồi sao.. anh, còn cả anh nữa, đừng làm phiền anh tôi nữa.”

    Ngũ Tử Húc muốn khóc: “Diêm Trừng vì cái gì mà ồn ào thành như vậy, nếu không phải vì Kỉ Tiễu thì còn vì ai nữa, em không tin sao, nó sớm muộn gì cũng tới tìm cậu ấy.”

    “Du sao hiện tại thì không, tôi cũng sẽ không hỏi giúp anh, vậy đi.” nói xong, Khương Chân trực tiếp cúp điện thoại.

    Nhưng vừa ra khỏi cửa wc đã thấy Kỉ Tiễu đứng ở ngoài.

    Khương Chân ngẩn ra, yên lặng, Kỉ Tiễu không lên tiếng, Khương Chân cũng không nói gì, hai người cứ như vậy giằng co, cuối cùng vẫn là Khương Chân nhẫn không nổi, nhỏ suy nghĩ thật lâu mới nói: “Anh…có từng gặp lại…Diêm Trừng chưa?”

    Kỉ Tiễu không trả lời Khương Chân mà hỏi lại: “Cậu ấy làm sao?”

    Khương Chân vừa nghe liền nhăn mi lại, nhỏ tự xác định với người bên ngoài là hiểu Kỉ Tiễu, nếu Kỉ Tiễu không thèm để ý thì người khác sống hay chết cũng mặc, hiện tại như vậy…tình hình không ổn.

    Khương Chân nói: “Anh ta…cùng trong nhà nháo loạn, hiện tại không biết đã chạy đi đâu, ai cũng không liên lạc.”

    Vừa nói vừa đánh giá biểu tình của Kỉ Tiễu, không có phản ứng gì lớn, cũng không nhìn ra hỉ nộ, chính là Khương Chân sẽ không phớt lờ, nếu biết bọn họ không gặp mặt, thì nhiều hơn nhỏ cũng không muốn nói cho Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu cũng không hỏi thêm, hai người đồng thời trở về bàn ăn, yên lặng ăn xong bữa cơm không khẩu vị.

    …..

    Trì Xu Huyên rốt cuộc không thể ở lâu, cho dù bà có cố gắng kéo dài tới tháng 8 cuối cùng cũng chỉ có thể lên máy bay về Paris, Khương Duệ cùng bạn học đại học ra ngoài chơi, Khương Chân bởi vì dã làm lành quan hệ với Ngũ Tử Húc nên cũng thường không thấy bóng người, vi thế căn nhà to như vậy cũng chỉ có một mình Kỉ Tiễu.

    Sau vài ngày liên tục ăn củ cải, Kỉ Tiễu cảm thấy nên ra ngoài mua chút nguyên liệu nấu ăn cùng đồ dùng sinh hoạt, vi thế một phen võ trang đầy đủ ra ngoài.

    Đi tới trước cửa hàng văn hóa phẩm, lại tới bưu điện gửi bản thảo, lúc trở về còn dạo cửa hàng sách một vòng, mua một đống sách, nhưng một quyển tối trọng yếu nhất lại đã hết, ông chủ nói tập tranh đó đã hết hàng, ngừng sản xuất lâu rồi, gần đây hẳn là in bổ sung, không có dự định bán, nếu muốn tùy thời có thể đến xem.

    Kỉ Tiễu về tới nhà thì trời đã tối, đồ vật cầm đầy trên tay, Kỉ Tiễu mệt tới độ bước đi có chút tập tễnh. Từ trong túi quần lấy chìa khóa ra, suýt nữa thì ngã ở hàng hiên, cũng may cuối cùng miễn cưỡng coi như ổn định, cậu dùng thân đẩy cánh cửa ra đi vào trong, lúc lên lầu vẫn nhịn không được nhìn xuống.

    Bên ngoài chỉ là một mảnh đèn đường mơ hồ, độ sáng chiếu không được rộng, còn lại đa số các góc đều tối đen, Kỉ Tiễu nhìn chằm chằm một góc hồi lâu, mới rời đi chỗ khác.

    Ngày hôm sau, Kỉ Tiễu lại tới tiệm sách, cứ như vậy liên tục đi đi lại lại ba bốn ngày, Kỉ Tiễu rốt cục cũng mua được nó, không uổng phí lớp da trên mặt cậu đã tróc ra một chút. Nhưng thời tiết lại thay đổi thật nhanh, trên đường về trời bắt đầu đổ mưa to, Kỉ Tiễu không mang ô, cũng may gần về tới nhà, vì thế cậu dùng áo che sách chạy vội về.

    Khi tới dưới lầu, Kỉ Tiễu cước bộ dừng một chút, tại chỗ đứng khoảng 5, 6 giây mới mở cửa lên lầu.

    Về tới nhà, Kỉ Tiễu vội dùng khăn tay cẩn thận mà lau nước dính vào cuốn sách, lau lau thế nhưng trên mặt lại ngây ngốc nhìn bức họa in ở bìa.

    Cánh đồng lúa, văn hóa phục hưng…

    Giây lát, Kỉ Tiễu buông quyển sách xuống, cầm ô quần áo cũng không thay lần nữa đi ra cửa, cậu không dừng, trực tiếp tới nhà ga, lên xe, một đường ngồi chờ tới bến cuối.

    Trường học đang trong lúc nghỉ hè nên không bật nhiều đèn, cổng trường cũng đã khóa, dưới trời mua mùa hè trông tịch mịch cô liêu.

    Kỉ Tiễu đi tới trước cửa, xuyên thấu qua hàng rào sắt nhìn bảng thông báo đặt ngay gần cổng, nhìn đầu tiên là tên mình, bên cạnh là tên trường trúng tuyển, kế tiếp là dựa theo điểm cao thấp xếp theo thứ tự, trường Phụ Trung lần này có tổng cộng 14 học sinh cao hơn điểm chuẩn U đại, đỗ 6 người, 3 vào A đại, còn lại là vào những trường hàng đầu khác.

    Kỉ Tiễu nheo mắt thật lâu mới tìm thấy ở vị trí 79 mới thấy tên người kia, cậu nhìn sang tên trường trúng tuyển, một lúc lâu mới nghiêng đầu.

    “Khi nào thì cậu biết?” bỗng nhiên, Kỉ Tiễu nhẹ nhàng hỏi.

    Ngay sau đó, sau lưng cậu vang lên một giọng nói quen thuộc: “đã sớm biết.”

    “nguyện vọng 1 của cậu là trường này?”

    “Đương nhiên không…” Diêm Trừng không mang ô, cả người ướt sũng tới bên người Kỉ Tiễu, cùng cậu song song nhìn về bảng thông báo trường: “nguyện vọng 1 không trúng tuyển mới rơi xuống trường này.” Nói xong còn khẽ mỉm cười một cái.

    Biểu tình của Kỉ Tiễu trong nháy mắt run rẩy, mặt nạ đeo lâu ngày trên mặt đã vỡ vụn, nhưng ngữ điệu cậu vẫn lạnh như băng chỉ là giọng nói có chút run run.

    “Có bệnh…” Kỉ Tiễu nói, dừng lại chút, lại không ngừng mà mắng thêm một câu: “Đồ thần kinh….”

    Diêm Trừng trên mặt ý cười càng sâu, hắn liền ướt đẫm như vậy dán lại bên người Kỉ Tiễu, cũng không ngại người đầy nước, kéo tay Kỉ Tiễu qua, vong quanh thắt lưng cậu, đem cậu ôm chặt vào trong lòng, nhẹ nhàng ngửi hương vị quen thuộc trên người cậu đã lâu hắn không được ngửi thấy.

    Diêm Trừng nói nhỏ: “Không phải đã sớm nói cho cậu biết là trị không hết rồi sao, sao cậu không tin?”

    Ô trong tay Kỉ Tiễu vô lực rơi xuống, nháy mắt trên mặt thoảng qua một loại thần sắc tựa như thống khổ, lại tựa như kích động thật sâu.

    “Chúng ta cùng học đại học nhé?” Diêm Trừng thì thầm bên tai Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu không nói chuyện, chỉ chậm rãi vươn tay gắt gao ôm chặt lại đối phương.

    …..

    Xa xa, bảng thông báo.

    Thứ 1: Kỉ Tiễu

    Trúng tuyển trường: F đại.

    Thứ 78: Diêm Trừng

    Trúng tuyển trường: F đại.

    Chương 109

    Kỉ Tiễu ngồi trên ghế sa lông, dùng khăn bông lau mái tóc ướt sũng của mình, ánh mắt nhìn quanh đánh giá phòng ở.

    Trừ bỏ chiếc giường lớn ở góc phòng cùng một cái tủ quần áo ra, thì chỉ còn có tủ lạnh trong bếp, một bộ bàn ghế ở phòng khách, hết, quá ít ỏi, xấp xỉ với đơn sơ.

    Nói vậy mấy ngày nay hắn chính là một mình ở đây.

    Cửa phòng tắm bật mở, Diêm Trừng tắm xong đi ra, mặc một bộ quần áo ở nhà rộng rãi, đặt mông ngồi xuống bên cạnh Kỉ Tiễu.

    Diêm Trừng thấy ánh mắt kit nhìn xung quanh, cười nói: “Đồ dùng vẫn còn thiếu nhiều, mới dọn tới đây, về sau chậm rãi mua thêm, dù sao cũng không vội.”

    Kỉ Tiễu không nói lời nào, Diêm Trừng nhìn biểu tình của cậu, từ dưới gầm bàn trà đặt lên một hộp quà gói gém thật đẹp. sau khi bóc lớp bọc bên ngoài ra hắn kéo từ bên trong ra một chiếc bánh ngọt, Diêm Trừng lại lấy một ngọn nến cắm lên trên đó, dùng một cái bật lửa đốt sáng lên, sấm chớp mưa gió bên ngoài, trong phòng hôn ám chỉ có ảnh nến lung linh, nhất thời khiến cho chiếc bánh kem phá lệ xinh đẹp.

    Kỉ Tiễu nhìn chằm chằm hai cây nến hình số “1” và “8” không chớp mắt, con ngươi có chút tan rã.

    Diêm Trừng bất đắc dĩ cười cười, cúi người thay Kỉ Tiễu thổi tắt ngọn nến, lại cầm dao cẩn thận cắt một miếng bánh, chọn miếng có quả việt quất đưa tới trước mặt Kỉ Tiễu.

    “Tớ kì thật rất mâu thuẫn, không nghĩ tới lúc này sẽ tới tìm cậu, nhưng mà…” lại nhịn không được.

    Diêm Trừng từ trong nhà đi ra, tự nhiên trong lòng tràn ngập chờ mong thời gian được gặp lại Kỉ Tiễu, nhưng lại không nguyện ý để cho đối phương thấy bản thân rơi vào hoàn cảnh nghèo túng, hy vọng có thể dàn xếp tốt mới nói nhưng sinh nhật Kỉ Tiễu đã tới gần, Diêm Trừng rốt cuộc không quản được chân mình.

    “Thấy mỗi lần cậu đi qua dưới dưới lầu đều dừng lại một chút, là tớ biết cậu nhất định đã phát hiện ra tớ.” Diêm Trừng cười thực sáng lạn, tựa như đang khoe khoang chuyện gì quý giá lắm lắm.

    Kỉ Tiễu bị biểu tình được yêu thích như phát sáng của hắn làm cho mọi lãnh ý trên mặt đều tán đi một chút, nhưng rất nhanh lại trở về, khẽ cong cong môi như thế nào cũng không thả lỏng được.

    Diêm Trừng đơn giản trực tiếp vuốt ve mặt cậu, cảm thụ làm da mềm mại ẩm ướt dưới lòng bàn tay: “Đừng bày ra vẻ mặt này, đấy là do tớ tự chọn, không liên quan tới cậu đâu.”

    Kỉ Tiễu dừng một chút, rốt cục lên tiếng: “Cậu nói như thế nào?” với người trong nhà…

    Nói thế nào à….

    Diêm Trừng trước khi sự việc phát sinh cũng đã từng nghĩ phải nói thế nào, dù hắn biết có thể đến lúc đó mọi chuyện sẽ không thể khống chế được, nhưng hắn vẫn cố tận lực làm cho quá trìn này không quá phập phồng dữ dằn, dù sao hắn cũng là bên đuối lý, hắn không có khả năng làm được đúng tình hợp lý.

    Đúng vậy, Diêm Trừng ngay từ đầu đã tính toán rời đi, cũng dự đoán dược Diêm Hồng Tá sẽ nói câu kia: “Con bước chân khỏi nhà này thì đừng bao giờ trở về nữa.” nếu có thể, ai nguyện ý nháo tới mức này, chính là bởi vì Diêm Trừng biết bọn họ sẽ không thỏa hiệp, mà chính bản thân hắn cũng sẽ không thỏa hiệp, nên mới có lựa chọn như vậy, bình tẫm tĩnh khí bàn bạc kỹ hơn mà nói thật sự không cách nào giải quyết được vấn đề, người nhà cùng hắn hoàn toàn là hai lập trường hoàn toàn đối lập, không ai có thể hiểu được tâm tình của hắn, Diêm Trừng cũng không cần người cảm động lây.

    Ngày đó từ ngoài trở về nhà, bà ngoại cũng đã ngồi trong phòng khách chờ hắn, mà so với việc đối mặt với Diêm Hồng Tá thì hắn càng sợ đối mặt với bà ngoại hơn, đối mặt với ánh mắt thương tâm của bà ngoại.

    Vừa vào cửa quả nhiên nhìn thấy sắc mặt bà ngoại ảm đạm, bà ngẩng đầu kinh ngạc nhìn Diêm Trừng thật lâu sau mới nói: “Con vì sao lại lấy tiền đồ của mình mà đùa giỡn?”

    Diêm Trừng căng thẳng, thấp giọng nói: “Con xin lỗi…”
    Bà ngoại lắc đầu: “Con xin lỗi ta làm gì, con hy sinh như vậy là vì cái gì, con đến tột cùng có hiểu mình đang làm gì không?”

    Diêm Trừng trên mặt vẻ xấu hổ thu liễm chút: “Con biết.”

    “Con có thật sự hiểu không?”

    Đối mặt truy vấn, Diêm Trừng bỗng nhiên nói: “Bà ngoại, nếu Kỉ Tiễu là con gái, bà còn cảm thấy con ngu xuẩn không? Trong lòng con, chỉ có một mình cậu ấy, con có thể bỏ trường tốt, nhưng con không thể bỏ cậu ấy.”

    “Con cho là ta không hiểu sao? Tình cảm ở tuổi này của các con, ta so với con còn rõ ràng hơn!” bà ngoại cũng lớn tiếng nói: “Nhưng con còn chưa chuẩn bị tốt, Diêm Trừng, ta không nói con lập tức buông tay, ta cũng không quan tâm con thao thao bất tuyệt tương lai sẽ thế nào, nhưng con có thật sự hiểu rằng con có thể tự gánh vác sinh hoạt sau này hoàn toàn sẽ biến dạng hay không?”

    “Con có thể.” Diêm Trừng biểu tình kiên định, không chút nào thoái nhượng: “Con đường này là do con tự chọn, con biết phải làm thế nào!”

    Tuổi trẻ niên thường hay thay đổi, tuổi trẻ luôn cảm thấy quyết định của mình là vĩnh viễn, tuổi trẻ không sợ trời không sợ đất, bọn họ không nhìn thấy bụi gai ẩn trong sương mù phía trước, chỉ nhìn thấy những thống khoái ngay trước mặt.

    Bà ngoại thầm hít sâu một hơi, biết là khuyên nhủ không có tác dụng, bà trầm mặc một lúc lâu mới nói: “ Vậy để sau này đi, các con tách ra vài năm, nếu vài năm sau các con vẫn nghĩ như vậy, Kỉ Tiễu vẫn lựa chọn như vậy thì ta và ông ngoại con sẽ không ngăn cản.”

    Diêm Trừng ngẩn ngơ, từ biểu tình rối rắm của bà ngoại có thể nhìn ra được không phải bà đang thỏa hiệp cũng không phải là kế hoãn binh mà là chân thành đề nghị, Diêm Trừng nói không thấy cảm động là giả, hắn nghĩ, ít nhất bà ngoại nguyện ý cho hắn cơ hội, không triệt để chặt đứt đường lui của hắn.

    Chính là,Diêm Trừng vẫn như cũ không muốn, Diêm Trừng nếu có thể chờ, hắn liền không cần phải khó khăn thế này, trời biết thời gian không được gặp Kỉ Tiễu, hắn thực sự đã lao lực quá độ, chính bản thân hắn cũng không biết đã trải qua thế nào, nếu còn phải tiếp tục chờ 5 năm, 10 năm nữa thì hắn sẽ thực sự mất đi Kỉ Tiễu, con đường thời gian phía trước xa vời, Diêm Trừng không biết như vậy có ý nghĩa gì, đảo qua đảo lại trừ bỏ lãng phí thời gian và thần kinh hắn cũng sẽ bị tra tấn từng ngày từng phút ra thì hắn sẽ có được cái gì?

    Diêm Trừng không nguyện ý, hắn cũng không chờ nổi.

    Cho nên hắn chỉ có thể nói với bà ngoại, nhiều lần câu: “con xin lỗi….”

    ….

    Trở lại a thị, sắc mặt Diêm lão thái gia và Diêm Hồng Tá đương nhiên sẽ không thể tốt đẹp được, khi nhìn thấy Diêm Trừng xuất hiện, Diên lão thái gia liền nói: “Đủ lông đủ cánh rồi hả…”

    Ông trước nay luôn sủng Diêm Trừng lên trời, chưa từng dùng ngữ khí nghiêm khắc như vậy để nói chuyện với hắn, có thể thấy được lúc này ông tức giận thế nào.

    Diêm Trừng chỉ biết vâng lời không lên tiếng, Diêm lão thái gia đem tờ nguyện vọng đại học đặt lên bàn: “trước nay ta chưa từng mắng chửi con, là ta đã quá tin tưởng con rồi, Diêm Trừng.”

    Diêm Trừng nguyện vọng 1 đích xác như Diêm lão thái gia nghĩ là A đại, nhưng trong tờ nguyện vọng nộp cho giáo viên lại ghi tên khoa cao điểm nhất ở A đại, mặt sau còn ghi một dòng “nghe theo sắp đặt” chói lọi xa hoa, với số điểm của Diêm Trừng, vào khoa thấp điểm nhất cũng còn là miễn cưỡng, cho dù Diêm lão thái gia có muốn động tay động chân nhét người vào thì cũng hơi khó, ông không ngờ là Diêm Trừng đã tự chủ trương làm như vậy, chỉ trách trước đây hắn giả bộ nghe lời, khiến lão thái gia mất cảnh giác.

    Kỳ thật hiện tại muốn nhét người vào cũng chưa muộn nhưng trước hết ông phải đem thằng cháu đang trong thời kì phản nghịch này uống nắn cho thuận theo mới được, Diêm gia sao có thể vì hắn mà mất mặt.

    Nhưng Diêm Trừng nửa điểm cơ hội cũng không cấp cho bọn họ, vô luận là lão thái gia có giáo huấn thế nào, dùng ngôn từ chính nghĩa thế nào, hắn từ đầu tới cuối đều không nói một lời. bởi bọn họ nói gì? Bọn họ coi tình cảm hay những hành động của hắn trong mắt đều là trò cười, không đáng được nhắc tới, thậm chí là điên cuồng ấu trĩ, phải triệt để bị bóp chết, cho dù hắn có muốn giải thích, biểu đạt thể hiện bọn họ cũng không nguyện ý nghe.

    Mà chính thái độ im lìm của hắn càng khiến bọn họ tức giận hơn, quả nhiên, lão thái gia đập bàn cái rầm, hung hăng chỉ vào Diêm Trừng nói: “Ta mặc kệ con nghĩ thế nào, trường học này mày dù muốn hay không cũng phải học, con tưởng ta không có biện pháp động tới chúng mày sao?” hai từ ‘chúng mày’ vừa nói ra thì Diêm Trừng đã biết có ý gì, với bản lĩnh của hắn sao có thể đấu lại được với Diêm gia, Diêm Trừng trong lòng sáng tỏ nhưng khi thật sự nghe được hai từ đó thì trong lòng hắn cảm thấy như bị một dao đâm phải, cảm giác như đang có người sát muối lên vết thương đó, không phải bởi vì bọn họ muốn tổn thương Kỉ Tiễu mà là vì những người nói lời này chính là người thân của hắn.

    Biểu tình lập tức đọng lại, hắn nhìn Diêm lão thái gia, lại nhìn sang Diêm Hồng Tá, một lúc lay không động đậy gì.

    Diêm lão thái gia cho rằng uy hiếp của mình đã có tác dụng, định nói thêm mấy câu nữa để làm thằng cháu yêu tỉnh lại, đứa nhỏ này vẫn còn quá non nớt, nhưng lá gan thực không nhỏ, hiện tại chưa đi làm, về sau sẽ sống thế nào.

    Ai ngờ,Diêm Trừng bỗng nhiên lên tiếng.

    Diêm lão thái gia nghe xong sửng sốt, kinh ngạc nhìn về phía tôn tử mình.

    Diêm Hồng Tá cũng nhíu chặt chân mày, ông lãnh hạ thanh nói: “Con nói cái gì?”

    Diêm Trừng mặt mày lãnh túc, ân ẩn cảm giác khí thế hai người trước mắt đã khôi phục lại như ban đầu, hắn chậm rãi lặp lại một lần lời vừa nói.

    Diêm Trừng nói: “Vô dụng thôi.”

    “Vô dụng? con có thể thử xem.” lời này Diêm Hồng Tá nói so với Diêm lão thái gia càng có khí phách hơn.

    Biểu tình của Diêm Trừng không thay đổi, ánh sáng trong mắt hắn cũng nhạt dần: “Nếu hai người dùng Kỉ Tiễu để uy hiếp con, con nhất định chỉ có thể thoái nhượng, nhưng hai người cảm thấy con có thể để cho hai người sắp đặt cả đời sao? Mạng là của con, cuộc sống cũng là của con, con muốn nó trở nên không tốt, trở nên thối nát, trở nên suy sút, thì có hay không có Kỉ Tiễu cũng vậy thôi, con không sợ hai người tống con vào A đại, con muốn chết hay muốn sống, tương lai là người hay là quỷ vẫn là do con định đoạt, hai người có thể phái người 24/24 giám sát con, nhưng hai người có thể giám sát được bao nhiêu lâu? Con cuối cùng cũng sẽ tìm cơ hội để thực hiện lựa chọn của mình, không tiếc trả bất cứ giá gì, đến lúc đó, thể diện của Diêm gia sẽ không còn được đảm bảo.”

    Lần này vừa nói ra, không chỉ Diêm lão thái gia tức giận đến nỗi rung râu mép trừng lớn mắt, mà Diêm Hồng Tá cả khuôn mặt cũng đen mặt lại.

    Diêm Trừng vẫn chưa nói xong: “Ông có muốn biết là con có nói đùa hay không, hai người có thể thử xem…”

    Hắn còn chưa nói xong, Diêm Hồng Tá liền cho hắn một cái bạt tai!

    Cái tát đó kì thật cũng không mạnh lắm, ít nhất Diêm Trừng cũng không cảm thấy quá đau, chỉ thấy tê liệt, nhưng đây là lần đầu tiên từ khi sinh ra tới giờ hắn bị ăn tát, lại là lúc hắn đã trưởng thành.

    “Con không cảm thấy là tự cho mình rất giỏi sao? Được, con đã sa đọa như thế, vậy thì hãy cho ta xem bản lĩnh của con, từ giờ trở đi, con chỉ cần bước ra khỏi cửa Diêm gia một bước, liền đừng bao giờ nghĩ sẽ trở về!”

    Diêm Hồng Tá thu tay, thần sắc trên mặt nhanh chóng khôi phục như cũ, khi nói những lời ấy khẩu khí lạnh nhạt, biểu tình không thay đổi, chỉ có ánh mắt cực độ lạnh lẽo.

    Trong lòng đủ loại tư vị tạp trần lập tức cuộn trào, hắn nắm chặt tay rồi thả ra, cứ thế nhiều lần, sau một lúc lâu mới xoay người bước ra khỏi Diêm gia.

    Trước khi rời đi, hắn nhìn thoáng qua ông nội, lần thứ 2 nhẹ giọng nói một câu: “con xin lỗi…”

    Chương 110

    Diêm Trừng nhớ lại chuyện căng thẳng giữa mình và gia đình, đương nhiên sẽ không nói chi tiết với Kỉ Tiễu, nhưng Kỉ Tiễu từ sắc mặt bình tĩnh của hắn cũng có thể đoán được lúc đó Diêm Trừng gian nan thế nào cùng cảm thụ lúc này của hắn.

    Thấy Kỉ Tiễu chỉ cầm bánh ngọt bàng hoàng không động, Diêm Trừng thay cậu dùng thìa múc một miếng nhỏ, sau đó đưa tới trước miệng Kỉ Tiễu, chính là đối phương cũng không có ý định hé miệng.

    Diêm Trừng không thấy sắc lạnh trong mắt Kỉ Tiễu, chỉ gắt gao nhìn chằm chằm chút kem bên môi cậu bị mình không cẩn thận chạm phải, màu sắc sáng trắng ở bên cánh môi Kỉ Tiễu càng phát ra yên hồng minh mị, căng tràn ngon miệng, Diêm Trừng nhịn không được ghé sát vào người kit, lại nghe Kỉ Tiễu dùng giọng thanh thanh nhẹ nhẹ nói: “Ước định kia đã sớm kết thúc…”

    Lúc trước hai người đã ước định rằng, sau khi tốt nghiệp thì đoạn quan hệ này sẽ kết thúc, hai người sẽ tách ra, mà hiện tại đã là tháng 8.

    Diêm Trừng ngưng lại, rồi lại mỉm cười, tiếp tục cúi đầu nhẹ nhàng hôn lên môi Kỉ Tiễu, vươn đầu lưỡi liếm đi vết kem ngọt nị, vừa nói: “Khi đó ước định vì cái gì, cậu còn nhớ không?”

    Kỉ Tiễu không trốn tránh, chỉ cảm thấy đầu lưỡi ẩm nóng linh hoạt, thong thả qua lại lưu luyến trên môi mình, chóp mũi nhẹ ma sát má, hơi thở hô hấp đều là khí tức của đối phương.

    Kỉ Tiễu không nói, Diêm Trừng liền nói thay cậu: “Cậu sợ tớ biết được chuyện nhà cậu, cho nên mới đáp ứng đúng không, nhưng mà… nếu điều kiện này không thành lập thì ước định này cũng đã sớm hủy bỏ rồi.”

    Kỉ Tiễu ngây người, vừa định há miệng để nói chuyện, đầu lưỡi Diêm Trừng liền công thành đoạt đất trượt vào trong, cẩn thận kĩ càng hôn sâu Kỉ Tiễu.

    Khoảng cách gần như vậy, Diêm Trừng có thể thấy được trong mắt Kỉ Tiễu có kinh ngạc, có mê mang… sau đó là bi thương, hết thảy cảm xúc phức tạp hỗn loạn tầng tầng lớp lớp, sóng sau đè sóng trước liên tiếp nảy lên rồi tất cả lại hòa tan vào nhau, nhạt dần tựa như những gợn sóng lăn tăn tại trong con ngươi Kỉ Tiễu chậm rãi khuếch tán.

    Diêm Trừng thấy vậy, vươn tay đỡ đầu Kỉ Tiễu càng gần, môi lưỡi giao triền cũng cuốn lấy càng sâu, hắn dùng lực liếm láp khoang miệng nhuyễn hoạt, hấp thu hương vị quen thuộc hai tháng qua hắn luôn mong nhớ, thẳng tới khi thắt lưng Kỉ Tiễu như nhũn ra, cả người căng cứng chậm rãi buông lỏng, dựa hết lên người hắn, Diêm Trừng mới lưu luyến không rời mà rời đi đôi môi cậu.

    Biểu tình Kỉ Tiễu đã không còn lãnh đạm như vừa rồi, tuy rằng sắc buồn vẫn chưa tán đi hết, nhưng chút ướt át trong mắt nhất định không phải bởi vì khó thở mới sinh ra.

    Cho nên, nếu Kỉ Tiễu thực sự hoàn toàn trong lòng không chuẩn bị, hiện tại Diêm Trừng sao có thể an toàn ngồi ở trong này ôm người trong lòng.

    Diêm Trừng tự cho là mình giấu diếm rất giỏi cho rằng hiểu rõ bối cảnh của Kỉ Tiễu, kỳ thật chính Kỉ Tiễu từ lâu cũng đã nhìn thấu hắn, chính là hai người đều không nói thẳng ra mà thôi.

    Diêm Trừng nhìn không chuyển mắt Kỉ Tiễu gần trong gang tấc ngay trước mặt, hắn từng vô số lần nghĩ tới đối phương phát hiện mình đã biết chuyện của cha mẹ cậu thì sẽ thế nào, nổi giận? tuyệt vọng? lạnh lùng? Hay là triệt để oán hận mình? Dù sao lúc những chuyện trước kia vẫn còn hiển hiện trước mắt, tuy rằng Diêm Trừng đã làm tốt chuẩn bị, vô luận là bị đánh bị oán bị bắt buộc chia tay, Diêm Trừng cũng sẽ không quay đầu, nhưng vừa rồi khi thẳng thắn đối mặt với Kỉ Tiễu, trong long Diêm Trừng vẫn tràn ngập thấp thỏm.

    Mà kết quả, Kỉ Tiễu không chỉ không làm hắn thất vọng mà còn khiến hắn vui sướng ngất ngây.

    Đối với Kỉ Tiễu mà nói như vậy có bao nhiêu khó khăn Diêm Trừng không rõ, đối với bản thân có bao nhiêu không dễ dàng, nhưng đại biểu cho loại ý nghĩa nào, Diêm Trừng tự nhiên hiểu rõ, trong nhất thời trên mặt hắn biểu tình mừng rỡ như điên, phát ra tình cảm mãnh liệt cơ hồ muốn đem Kỉ Tiễu hòa tan vào mình.

    Kỉ Tiễu bị hắn nhìn chịu không nổi, đẩy Diêm Trừng ra mới nhớ tới khi hôn đã bị hắn vòng tay ôm càng ngày chặt.

    Mặc dù mỗi lần đều phải nói những lời này, dù biết không có tác dụng gì, nhưng Kỉ Tiễu vẫn nhịn không được thấp giọng: “Buông tay….!”

    Diêm Trừng tự nhiên cũng không nghe, không những không nghe mà ngược lại càng dán sát vào hơn, đôi môi dọc theo sườn mặt vừa hôn vừa nói: “Thực xin lỗi, là tớ không tốt… tớ chỉ là rất nhớ cậu, tớ cam đoan, nếu cậu về sau không muốn tớ biết cái gì tớ sẽ không hỏi, cũng sẽ không tò mò.”
    Kỉ Tiễu tin hắn liền có quỷ! Vì những lời này cậu nghe Diêm Trừng nói qua không biết bao nhiêu làn, hơn nữa tuy nói hắn điều tra mình dù không hận nhưng không có khả năng không trách hắn, cho nên Kỉ Tiễu giơ tay lên, cho Diêm Trừng một cái tát, nó là cái tát thực ra cũng chỉ hất mặt hắn sang một bên, động tác cũng ngừng lại.

    Tay Kỉ Tiễu cứng đờ, đang định quay sang nhìn mặt Diêm Trừng, bỗng nhiên đối phương mãnh liệt đè lại hai vai Kỉ Tiễu đè cậu lên ghế sa lông!

    Thấy trên mặt Diêm Trừng không có nửa điểm không khoái ngược lại hai mắt như phát sáng, nhìn Kỉ Tiễu dưới thân tựa như biểu tình sói đói ăn lâu ngày nhìn thấy con mồi ngon miệng ngay trước mắt, hiển nhiên cái tát vô lực không đến nơi đến chốn vừa rồi của Kỉ Tiễu đã châm lửa trong lòng Diêm Trừng.

    Mặc kệ phản kháng mỏng manh của Kỉ Tiễu, Diêm Trừng một bên cố định hai tay cậu, một bên cởi áo phông mới đưa cho Kỉ Tiễu thay, áo phông là tự tay hắn mua, mặc ở trên người Kỉ Tiễu vốn rộng thùng thình, hiện tại nhẹ nhàng gạt ra đã lộ hơn nửa ngực bụng, hơn nửa năm mệt nhọc khiến Kỉ Tiễu vốn mảnh khảnh lại giờ lại gầy không còn mấy lạng thịt, thắt lưng thon nhỏ một vong tay Diêm Trừng cũng có thể ôm, xương sườn mơ hồ hiện trên làn da trắng nõn, càng nhìn Diêm Trừng vừa đau vừa hưng phấn.

    Diêm Trừng cúi đầu, liếm lên ngực Kỉ Tiễu khiến cậu khẽ run rẩy kháng cự, đầu lưỡi chậm rãi di động tới nhũ tiêm hồng nhạt, nhẹ nhàng vân vê, sau đó nhìn nó nhanh chóng đứng thẳng, lại lần nữa ngậm vào miệng trêu đùa.

    Kỉ Tiễu tay bị giữ chặt, vốn thắt lưng còn dùng lực muốn thoát khỏi động tác của Diêm Trừng, hiện tại nơi mẫn cảm đột nhiên bị tập kích, cả người lập tức liền xụi lơ, hơi thở dồn dập, cố sức mím môi nhẫn nại mới không phát ra tiếng kêu xấu hổ.

    Đầu lưỡi Diêm Trừng lại đổi sang đầu nhũ bên kia, tay lại lại vuốt ve dần xuống hạ phúc, chui vào trong khố hạ, ngón tay chạm được phân thân đang có xu hướng đứng thẳng, Diêm Trừng khẽ cong cong mỉm cười, bỗng nhiên ngẩng đầu chậm rãi dọc theo vòng eo đi xuống thấp.

    Khi Kỉ Tiễu cảm thấy quần ngủ chậm rãi rời khỏi cơ thể, mà môi Diêm Trừng lại lướt qua hạ phúc sau lại càng tiến cận với chỗ kia, Kỉ Tiễu bởi vì dục niệm khẽ nhúc nhích mà hai mắt sương mờ mãnh liệt mở lớn, đẩy Diêm Trừng ra nhưng lại bị hắn trực tiếp chế trụ động tác, hai chân cũng bị mở rộng ra, đem nơi địa phương bí ẩn triệt để lộ ra ngoài không khí.

    Khí nóng vờn quanh hạ thân, Kỉ Tiễu rốt cục nhịn không được rên ngâm ra ngoài, cậu sao chịu nổi đối đãi như vậy, loại cảm giác này không hẳn là xấu hổ mà có thể nói là khủng bố, cơ hồ trong nháy mắt như muốn nuốt sống lý trí Kỉ Tiễu, đầu lưỡi Diêm Trừng khẽ động Kỉ Tiễu liền trợn to mắt, trong mắt một mảnh mờ mịt, đỏ ửng liền lan tràn khắp mặt, một đường lan tới toàn thân.

    Hai bàn tay gắt gao nắm chặt đệm ghế, ngón tay trở nên trắng bệch, chân muốn co rút, Diêm Trừng sao còn không động, khoang miệng Diêm Trừng lại quá nóng, Kỉ Tiễu thế nhưng trực tiếp tự mình công đạo, may mà Diêm Trừng phản ứng nhanh nhẹn mới không bị sắc tới.

    Ngẩng đầu thấy khuôn mặt Kỉ Tiễu mê ly, mâu quang trong suốt, tư thái thất thần khiến Diêm Trừng lập tức nhịn không được, hắn vươn tay nâng chân Kỉ Tiễu lên, nhả ra bạch trọc của Kỉ Tiễu lên tay, nương theo bạch dịch trơn tuột cho một ngón tay đi vào.

    Kỉ Tiễu run lên, không đợi phản kháng đã bị Diêm Trừng hôn sâu, trì độn một lúc lâu mới nghĩ tới Diêm Trừng vừa rồi làm cái gì, đối phương khẩu giao cho mình còn có thể nếm mùi thản nhiên của cậu, trong nháy mắt Kỉ Tiễu mặt càng đỏ ửng như bị luộc chín, đầu quay đi chỗ khác muốn tránh né, lại bị Diêm Trừng đẩy nụ hôn đi sâu hơn.

    Phía dưới đã có thể chứa được 3 ngón tay, Diêm Trừng cảm thấy không sai biệt lắm, lập tức không thể chờ đợi được mà thay bằng bản thân đã sớm giương cung bạt kiếm, chân Kỉ Tiễu bị đẩy lên trước ngực, hậu huyệt được mở rộng truyền tới cảm giác bị kéo căng khi hạ thân Diêm Trừng đang từng chút tiến vào.

    Từ sinh nhật Diêm Trừng tới sinh nhật Kỉ Tiễu, hai người cũng đã có gần 4 tháng không thân cận qua như vậy, chờ tới khi toàn bộ tiến sâu vào hết, Diêm Trừng mới khẽ thở dài một tiếng, môi hôi từ trên trán chảy dài nhro giọt lên ngực Kỉ Tiễu.

    Đôi mắt Kỉ Tiễu bởi vì vừa rồi đã được giải phóng mà giờ đã thanh tỉnh hơn một chút, lúc này không chớp mắt nhìn chằm chằm Diêm Trừng phía trên, đã không còn vẻ lãnh đạm như xưa mà thay vào đó là nỗi lưu luyến chôn sâu mơ hồ hiện ra.

    Diêm Trừng trong lòng rung động, vừa cúi đầu hôn khắp mặt Kỉ Tiễu, vừa nhịn không được chậm rãi loan hạ thắt lưng luật động.

    Mà động tác của Diêm Trừng càng lúc càng lớn, tiếng rên rỉ trong miệng Kỉ Tiễu cũng phát ra càng nhiều, thanh âm bơi vì trộn lẫn giữ khó chịu và khoái cảm tình dục, so với ngày xưa lại càng khàn khàn, lại thêm một phần ngọt lịm, Diêm Trừng nghe được càng thêm kích động, tần suất xỏ xuyên càng lúc càng nhanh.

    Điểm mẫn cảm nhiều lần bị tra tấn kết quả Kỉ Tiễu lần thứ 2 lâm vào trạng tháu thất thần, cậu vòng tay ôm chặt cổ Diêm Trừng, môi hồng hé ra, nước bọt không kịp nuốt tràn ra khóe miệng, tư thái dâm mị tuyệt mỹ hoàn toàn chìm trong dục vọng, cảm giác này ở trên người Kỉ Tiễu lại có chút thanh lệ mị hoặc, phân thân Diêm Trừng lại trướng lớn một vòng, như thế nào cũng có cảm giác không đủ.

    Hắn vong tay đem Kỉ Tiễu đỡ dậy, để cậu ngồi lên đùi hắn.

    Bởi vì vị trí thay đổi, mà chỗ hai người giao hợp lại đâm tới càng sâu, Kỉ Tiễu kêu lên một tiếng, ôm chặt cổ Diêm Trừng mới không mất cân bằng.

    Tư thế này khiến Diêm Trừng từ đầu tới cuối tiến nhập thêm vui sướng sảng khoái, hắn đỡ thắt lưng Kỉ Tiễu đè xuống, ghé sát vào tai đối phương khàn khàn hỏi: “Kỉ Tiễu… mấy tháng nay cậu trải qua thế nào?”

    Kỉ Tiễu lông mi cong cong run rẩy, mờ mịt nhìn hắn, Diêm Trừng lại nói: “cậu có biết tớ đã trải qua thế nào không…” vừa nói hắn lại càng thêm dùng sức đâm mạnh vào trong khiến Kỉ Tiễu vừa thống khổ vừa thích thú sảng khoái rên ngâm.

    “Cậu có biết là tớ mỗi ngày đều nhớ tới cậu…muốn ôm cậu như vậy…cậu có biết không?”

    Kỉ Tiễu bị xỏ xuyên không chịu nổi xoay xoay thắt lưng muốn trốn lại bị Diêm Trừng kiềm chế, Diêm Trừng không buông tha cậu, hạ thân lại càng thêm hung ác ra vào.

    “Còn cậu thì sao? Có nhớ tớ không…hay vẫn nghĩ cùng tớ chia tay,là được giải thoát rồi…”

    Đây là tiếng lòng chân thật của Diêm Trừng, hắn cũng chỉ dám ở những lúc như thế này mới dám nói ra, hắn ngậm lên vành tai cậu, ở nơi đó để lại những dấu vết đỏ ửng đánh dấu chủ quyền của hắn, lại hôn một đường tới đôi môi, khẽ cắn lên đôi môi đã sưng đỏ.

    “Cậu có nghĩ hay không, huh?” Diêm Trừng chưa từ bỏ ý định truy vấn, đối với dũng đạo bên trong mãnh lực công kích.

    Kỉ Tiễu bị đâm tới cả người ướt đẫm như mới từ trong nước ra, thắt lưng run rẩy, lại vừa phải tiếp nhận truy vấn của Diêm Trừng, sau một lần đâm sâu chấn động, Kỉ Tiễu nhịn khôn được lắc đầu nói: “từ bỏ…không được…”

    Diêm Trừng lại hạ quyết tâm hỏi cho bằng được: “Nghĩ hãy không?”

    Kỉ Tiễu mặt mày đỏ ửng, trong nháy mắt thủy quang lưu động, mắt không tiêu cự nhìn hắn, một lúc lâu rốt cục không thể chịu đựng tra tấn mà nói: “nghĩ…”

    Diêm Trừng ta buông lỏng, vội hỏi: “là nghĩ….tới tớ, hay nghĩ muốn rời khỏi tớ?”

    Chính là vô luận hắn kiên trì thế nào, Kỉ Tiễu cũng chỉ lặp đi lặp một chữ đó.

    Diêm Trừng dần dần hiểu, lại nhìn Kỉ Tiễu đã tới cực hạn, hắn lúc này mới ngừng tra tấn cậu, đem cả người cậu ôm chặt rồi mới giải phóng ra.

    Kỉ Tiễu vô lực run rẩy, trước khi chậm rãi mất đi ý thức, trong đầu vẫn nghĩ tới từ kia.

    Nghĩ…

    Nhớ cậu.

    Cũng muốn rời khỏi cậu.

    Thuộc truyện: Diêm vương