Diêm vương – Chương 111-120

    Thuộc truyện: Diêm vương

    Chương 111

    Kỉ Tiễu mệt chết đi, nhưng cuối cùng vẫn là bị nóng tỉnh, vừa mở mắt ra liền thấy phân nửa khuôn mặt Diêm Trừng ngay sát bên, hai người xích lõa ôm nhau, Kỉ Tiễu bị hắn gắt gao ôm chặt trong ngực, Diêm Trừng đầu chôn ở bả vai Kỉ Tiễu, từng đợt hô hấp nóng rực phất qua, nóng như muốn thiêu cháy làn da Kỉ Tiễu.

    Bên trong phòng có mở điều hòa, nhưng lại có một hỏa lò lớn như vậy ở ngay bên cạnh, tuyệt đối không có tác dụng gì, Diêm Trừng cũng thấy nóng nhưng hắn không chịu buông Kỉ Tiễu ra, tình nguyện hai người dây dưa đầm đìa mồ hôi.

    Kỉ Tiễu khó chịu đẩy hắn ra, nhưng lực đạo mềm yếu hoàn toàn không làm được gì, tay giống như đang mơn trớn ngực đối phương, liền bị Diêm Trừng nắm chặt lấy.

    “Ngoan…ngủ tiếp đi.” Diêm Trừng mơ hồ dỗ.

    Kỉ Tiễu trừng mắt: “Tớ muốn tắm rửa.” lời nói lãnh đạm nhưng bởi vì thanh âm vô lực nghe qua có hương vị giống như làm nũng.

    Diêm Trừng nhếch môi cười, bị cảm giác ỷ lại này biến thành thập phần thỏa đáng, hắn mở mắt thâm thúy nhìn Kỉ Tiễu một lúc, lại cho cậu một nu hôn rơi xuống môi, lúc này mới thỏa mãn đứng dậy chuẩn bị nước tắm cho cậu, sau đó ép buộc nửa buộc mới bế người đi tắm rửa sạch sẽ.

    Kỉ Tiễu tự nhiên không muốn hắn hỗ trợ thế nhưng lực bất tòng tâm, cuối cùng đơn giản mặc hắn hành sự, sự thật chứng minh, Diêm Trừng đại thiếu gia chuyện có thể ngượng tay chứ riêng việc ép buộc cùng hầu hạ Kỉ Tiễu hai chuyện này ngày càng làm tới thành thạo thuận buồm xuôi gios, tổng kết lại là không thiếu kinh nghiệm.

    Tắm rửa xong, Diêm Trừng lại một lần nữa bế Kỉ Tiễu đặt lại lên giường, đem chiếc bánh ngọt ngày hôm qua không động vào tý nào mang tới làm bữa sáng, thuận tiện còn ân cần pha thêm cốc sữa, sau đó mới tự mình đi toilet.

    Kỉ Tiễu nghe tiếng nước rồi chậu giặt leng keng ồn ào từ trong nhà tắm truyền ra, tưởng tượng bộ dạng Diêm Trừng tự tay giặt quần áo, trong lòng cũng không rõ là tư vị gì, yên lặng ngồi một lúc, Kỉ Tiễu định đứng dậy tới xem hắn, vừa quay đầu lại liền ngưng bước, chỉ thấy trên tủ đầu giường có hai tờ giấy.

    Bận rộn nửa ngày, Diêm Trừng mới giặt xong đống quần áo ướt tối qua của cả hai, may mà bây giờ là mùa hè, nhưng cũng có vài cái quần bó, nếu tới mùa đông, sợ là phải mất rất nhiều sức lực, xem ra có thời gian thì đi mua một cái máy giặt mới là thượng sách. Diêm Trừng vừa nghĩ định đem đống quần áo vừa giặt đi phơi khô, đi qua tphòng thấy Kỉ Tiễu cúi đầu ngồi bên giường không nhúc nhích.

    Diêm Trừng bỏ đống quần áo xuống, từ phía sau ôm eo Kỉ Tiễu, đầu gác lên vai cậu, cùng cậu nhìn hai tờ giấy Kỉ Tiễu đang cầm.

    Đó là 2 chiếc vé tàu, từ U thị tới Nam huyện, thời gian là 2 ngày sau.

    Diêm Trừng vẻ mặt cười nói: “vốn nghĩ thi xong có thể đi một nơi nào đó lãng mạn chút, châu Âu hay Nam Mĩ gì đó, kết quả hiện tại khẳng định không cho phép, có thể ngồi tàu cũng không tệ rồi, không biết cậu có nguyện ý không…”

    Kỉ Tiễu không nói lời nào, mi mắt đang buông xuống nhẹ nhàng chớp động, mỗi một cái chớp đều như cào cào vào trong lòng Diêm Trừng, hắn nhịn không được nghiêng đầu hôn lên khóe môi Kỉ Tiễu, tay cũng không thành thật sờ soạng eo bụng cậu, ngay sau đó liền bị Kỉ Tiễu một phen đẩy ra.

    Cánh mũi Kỉ Tiễu hơi hấp hấp, lại nhìn sang đống quần áo bên kia, lạnh lùng nói: “ Vẫn còn nguyên bọt xà phòng.”

    Kết quả đống quần áo kia cuối cùng vẫn là đợi Kỉ Tiễu có thể di chuyển mới được giặt lại sạch sẽ.

    …..

    Hai ngày sau, hai người lên xe lửa đi tới Nam huyện.

    Diêm Trừng mua vé tàu bình thường, thế nhưng trên đường cũng phải ngồi 4, 5 tiếng, một đường đi xóc nảy cũng chịu không ít tội, hơn nữa Kỉ Tiễu tối qua còn bị hắn éo buộc một lần, hiện tại eo vô lực, chỉ có thể cả người dựa vào Diêm Trừng chống đỡ, Diêm Trừng cùng Kỉ Tiễu tách ra mới mấy tháng, đã sớm tưởng niệm thành họa, không nhân cơ hội bồi bổ như thế nào liền đủ, cho nên cũng không quản bác gái đối diện ánh mắt đánh giá quét qua quét lại, chặt chẽ ôm chặt Kỉ Tiễu, còn ngồi bóc cam, đưa nước cho cậu.

    Tới Nam huyện cũng khoảng 6h tối, rời khỏi nhà ga, hai người đi dọc phố tìm một quán bún vào ăn. Ông chủ cho không ít ớt cay, Kỉ Tiễu kì thật cũng rất thích ăn cay thế nhưng thể chất của cậu lại không cho phép cậu ăn, vì thế Diêm Trừng hỏi xin chủ quán một cốc nước, rồi gạt hết ớt cay từ bát cậu sang bát hắn, chỉ là cuối cùng gò má Kỉ Tiễu vẫn hồng hồng lên, môi cũng sưng một vòng.

    Từ quán bún đi ra, Diêm Trừng cầm một quyển sổ nhỏ tìm địa chỉ, Kỉ Tiễu liếc qua thấy trong quyển sổ ghi lại sơ đồ rậm rạp rồi các loại chú thích, cũng không biết hắn từ lúc nào lên kế hoạch hành trình này.

    “Rốt cục là cậu có ôn tập không vậy?” vừa lên xe bus, Kỉ Tiễu nhịn không được hỏi hắn.

    Diêm Trừng gật đầu: “đương nhiên là có ôn tập rồi, cậu cho rằng nguyện vọng 2 cũng dễ thi vậy sao?”

    Kỉ Tiễu không nói gì, cậu biết, điểm Diêm Trừng rất đồng đều, tất cả đều đều không cao, không môn nào đặc biệt lệch lạc, tổng thể mà nhìn thì đúng là không tìm thấy chứng cớ rõ rệt hắn phát huy thất thường, hiển nhiên phí một phen công phu.

    Nhưng kĩ thuật khống chế điểm đối với Diêm Trừng mà nói có thể dễ dàng làm được, chung quy hắn cũng đã có kinh nghiệm 2 năm trời đối đầu với lão ngốc đầu.

    Lại ngồi xe hơn 2 giờ, dần rời xa thành thị náo nhiệt, xung quanh chỉ còn đồi nối trùng điệp xe cuối cùng ngừng ở một thôn trang vắng vẻ.

    Diêm Trừng xách hành lí cung Kỉ Tiễu đi tới một nhà bên ngoài gắn biển hiệu “nhà trọ” thì vào đăng kí phòng, vừa nói: “tớ đã lên mạng tra, thấy mọi người đề cử, nơi này tương đối gần với khu du lịch.”

    Nghe hắn nói vậy nữ nhân trung niên đang dẫn đường vội nói: “Đúng thế, các cậu đừng coi thường nhà trọ của tôi nhỏ, nhưng danh tiếng ở bên ngoài rất lớn đó, nhà tôi cũng có thế sánh ngang với khách sạn 3 sao trong trấn đó, lúc nghỉ hè luôn kín phòng, hơn nữa còn rẻ, học sinh hai các cậu tới chỗ này nghỉ là tốt nhất, mở cửa sổ ra liền có thể thấy nũi, tiết kiệm được một nửa tiền vé đi lại đó.”

    Diêm Trừng bị bà chọc cười, nhịn không được cùng bà hàn huyên vài câu, bà chủ liền khuyến mại cho bọn họ một phần mỳ xào đậu xanh, và hai gói đồ ăn vặt thơm ngon.

    Phòng đích xác có chút đơn sơ, còn hơi nhỏ, bên trong chỉ có một giường, một tủ, hai chiếc ghế dựa và một ít nước, nhưng cũng coi như sạch sẽ, còn có phòng tắm riêng.

    Diêm Trừng bỏ hành lí xuống sắp xếp, lại thử các loại phương tiện trong phòng, đi ra thấy Kỉ Tiễu ngồi lên ghế dựa nhìn ra ngoài cửa sổ không nhúc nhích.

    Diêm Trừng đi qua, bên ngoài trời đã tối đen, trong thôn rải rác vài ánh đèn le lói, phía xa xa nhìn thấy vài ngọn núi tối tăm trùng điệp, sương mù mờ nhạt, còn chưa tới Trung thu, nhưng ánh trăng ngoài trời cũng thực sáng, nhìn kĩ có thể thấy sóng gợn lưu động, khiến người ta sinh ra cảm giác như lạc vào cõi thần tiên.

    Diêm Trừng đứng sau lưng cậu một lát rồi gọi cậu đi tắm trước.

    Tắm xong, bởi vì ngày mai sẽ xuất phát sớm nên hai người liền lên giường đi ngủ, buổi tới ở nơi vùng núi lạnh hơn bình thường, mặc dù là cuối hè cũng không có cảm giác khô nóng, Diêm Trừng nhịn không được ôm chặt Kỉ Tiễu, dùng da thịt ủ ấm làn da lạnh lẽo của đối phương.

    Không có ồn áo náo loạn như ở u thị, một phòng tối đen chỉ có ánh trăng hắt vào có vẻ mờ ảo, trong bóng tối, Diêm Trừng có thể thấy rõ đương nét khuôn mặt tuyệt đẹp của Kỉ Tiễu gần trong gang tấc, sau đó là hai lông mi dài cong vút khẽ chớp.

    Diêm Trừng hỏi: “Không ngủ được sao?”
    Kỉ Tiễu nhỏ giọng nói: “Tớ đã tới nơi này…”

    Diêm Trừng sửng sốt: “Lúc nào?”

    “Mới trước đây.”

    Diêm Trừng hai mắt lóe sáng, vừa như là kinh sợ vừa như là chờ đợi rồi hỏi: “…cùng ai tới?”

    “Cùng…” Kỉ Tiễu dừng lại, dường như nghĩ nên gọi người đó như thế nào, bởi vì cũng đã rất lâu rồi không có ai nhắc tới người này với cậu.

    “Cùng…ba tớ.” Kỉ Tiễu nói.

    Diêm Trừng thấy Kỉ Tiễu khi nhắc tới Kỉ Hiếu Trạch thanh âm trầm tĩnh hẳn, chỉ là ngón tay đặt trên ngực hơi run run.

    Khẩu khí khi cậu gọi ‘ba’ có chút là lạ, nhưng vô tình lại toát ra thân mật cùng hoài niệm không thể che dấu.

    Diêm Trừng kéo tay Kỉ Tiễu qua, nắm chặt lại, bao trong lòng bàn tay mình, chầm chầm xoa xoa mua bàn tay cậu: “Hai người cùng tới chỗ này sao?”

    Kỉ Tiễu lắc đầu: “Không phải, chỉ là chỗ đó cũng có núi, có ánh trăng, trăng ở đó rất lớn, giống như đêm nay…” Kỉ Tiễu hồi ức nhớ lại quá khứ, kỳ thật đã rất mơ hồ, cậu trừ bỏ nhớ lại được những thứ này thì không còn nhớ được gì nữa.

    Nhưng Diêm Trừng vẫn hỏi tiếp: “Đi tới đó chơi sao?”

    Có lẽ hôm nay tỉnh cảnh xúc động khiến tâm Kỉ Tiễu lâu nay chưa từng gợn sóng như vậy, hoặc là màn đêm bao trùm khiến cậu có cảm giác an toàn, khó được khi nói nhiều như vậy.

    “ừ, trường mầm non nghỉ, đi chơi.”

    Kỉ Hiếu Trạch công tác phi thường phi thường bận rộn, mỗi khi có thời gian đều dùng để chiếu cố con trai mình, chuyện gì cũng bận tâm, sợ cậu khuyết thiếu yêu thương, trước năm 7 tuổi Kỉ Tiễu không có mẹ, nhưng cậu vẫn cảm thấy phi thường hạnh phúc.

    “Tớ ở trong núi vẽ cây cỏ, vẽ rất nhiều tranh mang về.”

    “Vẽ là do ba cậu dạy sao?”

    “Ừ, ba vẽ rất giỏi, còn có thể…chơi bóng.”

    Khó trách, dù Diêm Trừng đã sớm suy đoán vị trí của Kỉ Hiếu Trạch trong lòng Kỉ Tiễu, lúc này cũng không khỏi có chút chua xót.

    “Cho nên cậu mới thi vào F đại?”

    Vì Kỉ Hiếu Trạch, vì tưởng niệm Kỉ Hiếu Trạch.

    Bởi vì Kỉ Hiếu Trạch năm đó tốt nghiệp từ F đại, đó là trường cũ của ông ấy.

    F đại tại U thị cũng là một trường đại học danh tiếng nhưng vẫn không thể sánh ngang với U đại, nhưng khoa lịch sử của F đại chính là một khoa nổi danh trong nước, không ít nhân tài kiệt xuất đều bước từ nơi này mà ra, mà Kỉ Tiễu đăng kí cũng chính là khoa lịch sử.

    Không sai, khiến mọi người trợn mắt há mồm, khiến học sinh cùng thầy cô giáo trường Phụ Trung phải kinh ngạc tột độ, cảm giác Kỉ Tiễu bị bệnh thần kinh mới tự hạ thấp mình thi vào một trường còn dưới mức U đại, càng bởi vì Kỉ Tiễu lấy thân phận là thủ khoa ban tự nhiên lại đăng kí vào một khoa xã hội hoàn toàn xa lạ!

    Diêm Trừng lúc ấy đã nghĩ, may mà F đại không có hạn chế, học sinh ban tự nhiên vẫn có thể thi vào khoa xã hội, bằng không Kỉ Tiễu chắc chắn sẽ không buông thay ban xã hội mà chọn học ban tự nhiên, nói như vậy, khi đó cậu đã suy nghĩ hết rồi đi.

    Tuy rằng trong lòng có chút tư vị không phải nhưng Diêm Trừng vẫn có thể lí giải Kỉ Tiễu đối với Kỉ Hiếu Trạch gần như tưởng niệm cố chấp, Kỉ Hiếu Trạch là người đối xử với cậu tốt nhất cũng là chỗ dựa duy nhất, đặc biệt là cuộc sống sau này của Kỉ Tiễu thì Kỉ Hiếu Trạch lại càng có ý nghĩa quan trọng, nếu Kỉ Tiễu quên đi Kỉ Hiếu Trạch thì nhân sinh cậu còn dư lại cái gì?

    Diêm Trừng có chút không thể nào tưởng tượng được năm đó Kỉ Hiếu Trạch gặp chuyện không may, Kỉ Tiễu đến tột cùng thừa nhận đả kích thế nào.

    Trong trí nhớ của Kỉ Tiễu trước 5 tuổi không có Trì Xu Di có lẽ là bởi vì Kỉ Tiễu khi đó quá nhỏ hoặc là do Kỉ Hiếu Trạch đối với cậu quá tốt cho nên nhân vật “mẹ” đối với cậu mà nói là không có khái niệm gì, mà cậu lần đầu tiên nhìn thấy Trì Xu Di là ở trên đường cái, lúc ấy chỉ nói vài câu, mà Ki Hiếu Trạch cũng không giới thiệu cô ta với cậu, thẳng tới vài năm sau Kỉ Tiễu mới hiểu được, hóa ra người phụ nữ ăn diện đó chính là mẹ mình, mà khuôn mặt cô ta đối với cậu cũng đã là một hình ảnh rất mơ hồ, ngược lại cảm giác mất tự nhiên từ người phụ nữ đó mới khiến Kỉ Tiễu có ấn tượng.

    Lần thứ 2 gặp lại người phụ nữ đó là khi Kỉ Tiễu đã chuyển tới Trì gia, trước đó, Kỉ Tiễu chuyển tới sống tạm thời ở trung tâm bảo trợ xã hội đợi sắp xếp chỗ ở mới, cậu mới đi học được vài ngày, có mấy người mặc đồng phục tới trường gọi cậu ra, nói ba cậu xảy ra chuyện, bọn họ đang tìm cách liên hệ với mẹ cậu, Kỉ Tiễu tạm thời ở đó.

    Kết quả ở được khoảng 2 tuần, mẹ không tìm thấy, chỗ ở tạm thời cũng không thể ở được nữa, cho nên mẹ lớn ở trung tâm dẫn cậu tới nhà Trì Xu Huyên, Kỉ Tiễu biết người này, nhưng cũng không tính là quá quen thuộc, người dị này ngẫu nhiên sẽ dẫn một cô bé tới nhà cậu ăn cơm, cũng khoảng 2, 3 tháng mới tới một lần, mỗi lần đều ngồi nói chuyện với ba một lúc rồi rời đi.

    Kỉ Tiễu không thích cô ấy nhưng cũng không tới mức chán ghét, cậu là một hài tử cực ki hướng nội, nhưng lại rất nghe lời, giống như Kỉ Hiếu Trạch hi vọng cậu thế nào thì Kỉ Tiễu sẽ làm theo y như vậy, trước kia Kỉ Hiếu Trạch cũng không yêu cầu cậu nhiệt tình đối đãi với Trì Xu Huyên, Kỉ Tiễu cũng không cùng cô ta nói mấy câu.

    Mẹ lớn giao cậu cho Trì Xu Huyên, đối phương cũng đồng ý, nhưng thái độ của cô ta đối đãi với Kỉ Tiễu so với trước đây đã biến hóa nghiêng trời lệch đất, cô ta không hà khắc đãi ngộ vật chất với Kỉ Tiễu, Kỉ Tiễu cũng đối xử như trước đây có ăn có mặc, đúng giờ đến trường, chính là cô ta thực không thích nhìn thấy Kỉ Tiễu, hôm này về tới nhà chuyện đầu tiên làm chính là phát giận. cô ta đối với Khương Chân Khương Duệ chỉ phát tiết đánh chửi còn riêng Kỉ Tiễu lại có thêm những lời công kích cay độc.

    Trì Xu Huyên chửi rủa nhiều nhất chính là: mày có biết hiện tại vì cái gì mà không ai muốn mày không? Bởi vì ba mày sẽ chết, ba của mày là bị người ta hại chết, là do chính mẹ mày hại chết, mày có biết mẹ mày là hạng đàn bà như thế nào không?

    Lúc này cô ta lấy ra bức ảnh chụp, sau đố túm đầu Kỉ Tiễu dí vào bắt cậu nhìn.

    Đây mà mẹ mày đấy, có phải rất đẹp không? Nhưng mẹ mày chuyên đi gạt người, chị ta đã lừa rất nhiều nam nhân, chị ta thực thích tiều, mày là do chị ta sinh ra, mày nói xem mày có thể trở nên giống mẹ mày không?

    Những lúc đó Kỉ Tiễu cũng không phản bác lại, cậu chỉ nhìn không chớp mắt vào bức ảnh, sau đó một lần lại một lần nghe Trì Xu Huyên lặp đi lặp lại những lời như vậy.

    Diêm Trừng vẫn luôn muốn biết quá khứ của Kỉ Tiễu vì thế hắn không tiếc cùng Khương Duệ lén lút giao dịch, chỉ vì muốn tiếp cận được suy nghĩ nội tâm của Kỉ Tiễu, chính là hiện tại thật sự nghe từ chính miệng cậu nói ra, tư vị thật khiến Diêm Trừng thấy cực kì khó chịu, hắn là người ngoài nghe đã không chịu nỏi lại càng không dám tưởng tượng lúc ấy Kỉ Tiễu trải qua hết thảy đã sống thế nào.

    Diêm Trừng đối với tâm lý của Trì Xu Huyên vẫn thực không hiểu nổi, nếu bà ấy thực sự yêu Kỷ Hiếu Trạch vậy tại sao phải đối đãi với Kỉ Tiễu một mình lưu lại như thế, bà ta biết rõ tâm nguyện lớn nhất của Kỉ Hiểu Trạch chính là có thể đảm bảo an toàn cho đứa con trai của mình.

    Nói tới đây, Kỉ Tiễu dường như không quan tâm mà hừ một tiếng, khẩu khí lãnh đạm: “Bà ta không yêu Kỉ Hiếu Trạch, bà ta chỉ hận Trì Xu Di mà thôi.” Trì Xu Huyên suy nghĩ rất đơn giản, nhưng cũng thực phức tạp, bà ta vẫn luôn sinh hoạt dưới bóng ma của chị gái từ lúc sinh ra tới giờ, sử dụng một câu diễn tả thì chính là “bắt đầu là cười hâm mộ, đến cuối cùng là khóc ghen tị”, đặc biệt là chuyện liên quan tới vấn đề tình cảm với Kỉ Hiếu Trạch, một người thực tâm lại bị bỏ qua, một kẻ hư tình giả ý lại được quý trọng, có lẽ ngay từ đầu là yêu thật nhưng theo sự lựa chọn của Kỉ Hiếu Trạch mà Trì Xu Huyên không thể không hân.

    Càng tệ hơn đó là bà ta vội vàng rút lui nhưng cũng không đổi được một đoan nhân duyên tốt đẹp, người ngoài nhìn vào thì giống như một gia đình viên mãn hạnh phúc nhưng kì thật lại tràn ngập thống khổ mà không muốn ai biết tới, cha của Khương Duệ ở bên ngoài chưa bao giờ ngừng trăng hoa ong bướm, Trì Xu Huyên cũng thật bất hạnh, bà ta oán hận chồng mình, oán hận chị gái mình, oán hận anh rể, cũng oán hận chính bản thân.

    Sau khi Trì Xu Di rời đi, Trì Xu Huyên mới cảm thấy được an ủi một chút, bà mang theo tâm lý muốn trả thù mà ở bên Kỉ Hiểu Trạch, mà Trì Xu Di cũng biết, Kỉ Hiếu Trạch cũng đồng dạng hận Trì Xu Di, hận bà ta bỏ lại đứa con vừa mới sinh không có mẹ, không cách ào cho nó một gia đình đẩy đủ. Vì thế hai người ăn khớp với nhau, về phần Khương Chân sinh là kết quả trả thù thắng lợi của Trì Xu Di.

    Nhưng trò gia đình khôi hài này sau khi Kỉ Hiểu Trạch gặp chuyện không may liền triệt để biến thành bi kịch, Trì Xu Huyên trong một thời gian dài đều cảm thấy có lỗi với Kỉ Hiếu Trạch, bởi vì lỗ hổng tài vụ bị phát hiện là từ chỗ bà ta, tuy rằng cuối cùng Kỉ Hiếu Trạch cũng đã nói, ông sớm đã bị người ta nhắm vào nên có Trì Xu Huyên hay không cũng như vậy, nhưng căn cứ vụ việc lần này xác đáng, Trì Xu Huyên từng muốn Kỉ Hiếu Trạch không may nhưng cho tới giờ thì lại không muốn ông ấy chết.

    Bà ta rất thống khổ, con cái hận mình, chồng cũng vì nữ nhân khác mà đòi ly hôn, bà tự mình duy trì sinh kế, vừa tìm mọi biện pháp để cứu Ki Hiếu Trạch, mỗi ngày đều mệt sống mệt chết mà khi về tới nhà đều nhìn thấy những gương mặt oán hận, đặc biệt là đứa con của người đàn bà lăng loàn kia.

    Trì Xu Huyên tinh thần mỗi ngày đều bị đả kích trầm trọng, mà hết thảy tự nhiên đều quy kết hết lên người Kỉ Tiễu.

    Vì thế có một ngày, Trì Xu Huyên tỉnh dậy, phát hiện không thấy Kỉ Tiễu.

    “Cậu đã đi đâu vậy?” đó cũng là điều mà Diêm Trừng băn khoăn từ lâu.

    Kỉ Tiễu không đi đâu cả, cậu chỉ tưởng niệm cha mình, cậu muốn đi tìm ông, chỉnh là một thằng bé 8 tuổi thì có thể đi được bao xa, hơn nữa Kỉ Tiễu lại không có nhiều tiền, cho nên lên một chiếc xe bus, ngồi tới cuối bến, xuống xe lại tiếp tục đi, đi cho tới khi bị lạc đường, cũng không tìm thấy Ki Hiếu Trạch.

    Cuối cùng bị mang tới đồn công an, sau đó ở đó hai ngày để điều tra thân phận tìm người thân, lại bị đuổi về ngã tư đường gần nhà, chính lúc đó cậu cos gõ cửa nhà Trì Xu Huyên thế nào cũng không ai mở cửa.

    Kỉ Tiễu hiểu được dụng ý của bà, Trì Xu Huyên muốn nói cho cậu biết: nếu tự mình đã bỏ đi thì đừng có mò về.

    Trên mặt Kỉ Tiễu không lộ vẻ gì, trong lòng không gợn sóng, mẹ lớn cảm thấy cậu thực đáng thương, nhiều lần nói nhất định sẽ giúp cậu tìm được nhà cùng tìm được mẹ cậu.

    Kỉ Tiễu bị an bài tạm thời sống ở trung tâm bảo trợ xã hội, nơi đó có người già cô đơn, có người vì không có con cái, có người lại vì con đã tử nạn, tuổi tác cũng đã lớn, nhưng đột nhiên lại có Kỉ Tiễu mi thanh mục tú sạch sẽ như vậy tới ở cùng.

    Cậu ở cùng với 6 đứa trẻ nữa trong một cái phòng, ba đứa ngủ trong một cái giường lớn, không tính là chật chội nhưng mùa đông tới thì lải rất lạnh, Kỉ Tiễu ăn ít, không nhiều, hơn nữa lại ăn rất chậm, cho nên mỗi lần mỗi khi đũa cậu dừng lại thì trên bàn cơm và bánh bao đều đã hết, ngẫu nhiên tối đói bụng quá mà không ngủ được, nhưng nhẫn mãi rồi cũng qua, quần áo cũng không đủ mặc, trẻ con lại mau lớn nên đứa nhỏ mặc lại quần áo của đứa lớn là chuyện bình thường, Kỉ Tiễu lần đầu tiên mặc lại quần áo của người khác, cái túi còn được chắp vá lại bằng mấy đường chỉ thô lỗ, từ trong túi áo cậu lôi ra một cái vỏ kẹo, cậu còn nhớ khi còn bé ba cũng đã từng mua cho cậu nhưng lại sợ cậu bị sâu răng nên không cho cậu ăn nhiều, khi đó Kỉ Tiễu liền mở giấy gói kẹo đưa lên mũi ngửi ngửi, hương thơm ngọt ngọt cũng khiến cậu nghiện. nhưng hiện tại cậu cũng đưa cái giấy gói lên mũi ngử nhưng vị đạo thơm ngọt kia như thế nao cũng không còn…

    Có một ngày mẹ lớn lại tới dẫn Kỉ Tiễu đi, ngồi xe hơn một giờ đồng hồ, vào một nơi có hoa viên, mẹ lớn gõ cửa thật lâu rốt cục cũng có người ra mở cửa, đây cũng là lần thứ 2, trừ bỏ xem qua ảnh thì Kỉ Tiễu được nhìn thấy mẹ ở ngoài đời.

    Trì Xu Di trong tay ôm một đứa bé khoảng 1 tuổi, mặc áo ngủ nhìn bọn họ.

    Mẹ lớn cùng Trì Xu Di nói gì đó, Kỉ Tiễu đều không nghe được, chỉ nhớ mẹ lớn nói câu cuối cùng: tôi đã gọi điện rất nhiều lần cho chị nhưng chị không nghe, tôi hiện tại dẫn thằng bé tới, chị ngay cả nhà cũng không cho chúng tôi vào, chị có phải là mẹ đẻ của thằng bé không vậy?

    Kết quả tự nhiên là Kỉ Tiễu theo mẹ lớn quay lại trung tâm bảo trợ xã hội, cậu nghe mẹ lớn nói, ba cậu xảy ra chuyện, nếu mẹ con không cần con thì bà ta sẽ bị ông trời trừng phạt, chính là Kỉ Tiễu ở trung tâm bảo trợ khoảng 1 năm vẫn không thấy người mà được gọi là mẹ cậu tới thăm, cũng không đợi thấy bà ta bị trừng phạt, ngược lại là Trì Xu Huyên tới đón cậu.

    Kỉ Tiễu trong một năm này vẫn luôn thường xuyên lên lớp học rất chăm chỉ, nhưng ở trường, ngay cả các thầy cô và bạn học không ai đối xử tốt với cậu, cả người cậu gầy cũng thực lợi hại, nếu không phải làn da trắng sáng thì nhìn qua chỉ như một con khỉ con.

    Ai ngờ khi nhìn thấy Trì Xu Huyên so với cậu còn gầy hơn, thần sắc tiều tụy, câu đầu tiên bà ta nói với cậu chính là: “Tiễu Tiễu à, dì xin lỗi con, con trở về với dì đi”.

    Kỉ Tiễu dùng ánh mắt xa lạ nhìn bà ta, sau đó yên lặng quay vào phòng.

    Trì Xu Huyên chưa từng từ bỏ ý định, liên tục hai tuần mỗi ngày đều tới, mẹ lớn và những người khác trong trung tâm cũng tới làm công tác tư tưởng cho cậu, rốt cục một đại thúc đã nói một câu đánh vỡ tâm phòng bị của Kỉ Tiễu.

    Ông đã nói: “cháu có thể ở chỗ chúng ta sinh hoạt trong bao lâu, lớn lên không có tiền đi học cũng không có tiền đọc sách, cháu không muốn lên cấp III rồi lên đại học sao?”

    Ngày hôm sau, Kỉ Tiễu đáp ứng cùng Trì Xu Huyên trở về.

    Cậu còn nhớ rõ Trì Xu Huyên một đường đều đỏ mắt dắt tay cậu, cuối cùng tới trước cửa Trì gia, tựa như mất đi toàn bộ khí lực nói với cậu: “Tiễu Tiễu à, ba con thực ác độc, ba con khiến ta hận anh ta, lại cho ta cơ hội trả thù, hiện tại dư lại trong lòng ta tràn đầy áy náy, hết thảy đều là vì con, đều là vì con, anh ta tự đối ác với mình như vậy, lại tín nhiệm ta như vậy, ta sao có thể không đối xử tốt với con chứ, ta nhất định đối xử với tốt con….

    Bước chân vào giới chính trị nhiều năm như vậy nên việc biết trước kết quả của mình sau này sẽ như thế nào, thông minh như Kỉ Hiểu Trạch đương nhiên sớm có thể đoán trước được, chính là ông chỉ lo lắng cho đứa con trai bé bỏng, vì nó ông có thể trả bất cứ giá nào.

    Vì thế Trì Xu Huyên nói được làm được, bà triệt để thay đổi đem Kỉ Tiễu từ trong hoàn cảnh gian nan kéo ra, chỉ là vết thương đầy người theo năm tháng đã ngấm sâu vào tận xương tủy, từng vết từng vết không thể nói lành là lành ngay được.

    Sau đó lại có một ngày, Kỉ Tiễu vô tình nhận được đồ gửi tới cho Trì Xu Huyên, bên trong chỉ có mấy bức ảnh chụp, nôi dung đều là một người phụ nữ, khi thì trên đường phố, khi thì ngồi trên xe đậu trước một nhà trẻ, khi thì đang bế một đứa bé, đứa bé khoảng 5 tuổi đang mỉm cười thân mật, bên cạnh còn có một tờ báo cáo chi tiết sinh hoạt hàng ngày.

    “ bà ấy…điều tra Trì Xu Di sao?” Diêm Trừng không nghĩ tới, nhưng Trì Xu Huyên lúc đó bối cảnh không được như Trì Xu Di, phi thường dễ bị bại lộ, hơn nữa điều tra cũng phải vài năm, lại không có động tác gì, thật sự không giống phong cách của Trì Xu Di.

    Nhưng vài giây sau, Diêm Trừng liền hiểu được.

    Quả nhiên, Kỉ Tiễu nói tiếp: “là Kỉ Hiếu Trạch tìm người điều tra.” Mặc dù ông đã mất nhưng người kia vẫn thời thời khắc khắc chú ý tới người phụ nữ kia, phòng ngừa người phụ nữ đó quay lại tổn thương con trai mình.

    Mà cuối cùng phần văn kiện đó lại bị Kỉ Tiễu nhìn thấy, năm đó Kỉ Tiễu mới vừa vào cấp II, cũng bởi vậy mà có cuộc hẹn hàng năm tại quán cà phê.

    Diêm Trừng không ngốc, Trì Xu Huyên vẫn luôn giấu diếm Kỉ Tiễu mấy năm rồi, sao đột nhiên lại bị phát hiện, nói cho cùng nõi oán hận trong lòng Trì Xu Huyên vẫn chưa tan hết, chính là hiện tại đã có người thay bà ta báo thù.

    Chương 112

    Tuy rằng trước đó một ngày đều thức tới rạng sáng nhưng hôm sau hai người vẫn dậy sớm lên núi chơi, ngọn núi sáng sớm vẫn có nhiều gió lạnh, Diêm Trừng mặc nhiều áo cho Kỉ Tiễu, chính mình thì ao phông quần cộc mà ra ngoài, dãy nũi Nam Huyền nguy nga cao ngất, vả lại giờ rừng phong đều đang thay lá, nên cả núi trông đỏ rực, đường đi cũng không dễ dàng, bọn Diêm Trừng đi từ cổng chính vào, nhưng vì tránh đông người, cho nên không chọn đường leo núi mọi người hay đi, vi thế đường đi lại càng thêm khó khăn, mới hơn một giờ, Kỉ Tiễu trên mặt ửng hồng, tay chân như nhũn ra, thật sự đi không nổi nữa.

    Cũng may thời tiết mát dịu, thái dương vẫn trốn trong các tầng mây không đi ra, rừng phong lá rậm rạp cũng che đi không ít nắng, nhưng thời tiết tháng 8, cũng tính là mát mẻ, Diêm Trừng thấy thể lực Kỉ Tiễu đã tới cực hạn, liền kéo cậu tới một gốc cây ngồi xuống nghỉ ngơi.

    Dưới tàng cây thưa thớt ngồi không ít người, một bên còn có quầy bán quà vặt cùng một ít vật kỉ niệm, mấy nữ sinh trung học đang líu ríu chọn lựa, Diêm Trừng đứng dậy tới đó mua nước cho Kỉ Tiễu, Kỉ Tiễu ngồi một lát cũng đứng dậy đi theo, trong đó có một ông lão cũng ngồi bán hàng gọi cậu, cầm trong mấy đồ vật màu rắc rực rỡ mời Kỉ Tiễu chọn mua, nói là đặc sản địa phương, không mua thì không tính là đã tới chơi.

    Kỉ Tiễu yên lặng nhìn nhìn, dưới chân không động, Diêm Trừng đi tới đưa nước cho cậu, thuận tiện kéo Kỉ Tiễu đi tới quán đó.

    Ông chủ lập tức hào hứng đề cử đến thao thao bất tuyệt, cái này thuần tự nhiên, cái kia làm hoàn toàn thủ công, bọn họ đều là người ở đây, sống trên núi sẽ không gạt người.

    Diêm Trừng cười tủm tỉm nghe ông lão nói, cũng không phản bác, quay đầu sang thấy Kỉ Tiễu đang nhìn chằm chằm một chuỗi vòng tay màu xanh ngọc không động đậy, Diêm Trừng liền hỏi: “cái này bao nhiêu tiền ạ?”

    Ông lão nói một con số, không mắc nhưng cũng thực chiếm tiện nghi.

    “Đây chính là kim thạch không pha tạp chất, một khối lớn như vậy cho dù ở nội thành cũng không mua được đâu.”

    Diêm Trừng cầm chiếc vòng đó lên xem xét một chút, kim thạch chỉ có ba khối hạt, dùng một chiếc dây cùng màu xâu chuỗi lại thành vòng, nhìn đại thể thực sạch sẽ, không giống mấy đồ thủ công hàng giả, chính là khẳng định cái này cũng không phải đồ thật, Kỉ Tiễu thấy vậy quay đầu bước đi, lại bị Diêm Trừng giữ lại, thật sự cầm tay cậu đeo vòng lên, màu xanh ngọc nổi bật trên làn da tuyết trắng càng thêm tiêm diễm lóa mắt.

    Diêm Trừng gật gù, đang định nói chuyện thì ông lão lên tiếng: “cái này có một bộ, còn một chiếc vòng cổ nữa, nếu mua cả hai sẽ tính rẻ cho…”

    Sau khi nghỉ ngơi một chút, hai người tiếp tục đi lên trên, nhưng Kỉ Tiễu dọc đường đi không mở miệng, hỏi cậu cũng không đáp, sắc mặt y như chiếc vòng đá kia lãnh ngạnh (lãnh đạm cứng ngắc)

    Vượt qua mấy cái bậc thang, Diêm Trừng cầm tay cậu kéo lên, Kỉ Tiễu không muốn, muốn tự mình leo, Diêm Trừng lại cứ cầm tay cậu không bỏ ra nữa.

    Cảm thụ bàn tay kia vẫn không thành thật ngón tay ngọ nguậy liên tục, Diêm Trừng nhịn không được cười nói: “khó chịu như vậy sao, nếu không thích, đưa đây tớ ném?”

    Kỉ Tiễu trừng lớn mắt, một lúc sau, mắng: “Cậu rất có tiền sao?” Diêm Trừng sửng sốt, ngậm miệng.

    Hắn đúng là thói quen, vung tay hào phóng, từ nhỏ tới lớn đâu có chịu trói buộc như vậy, đối với chuyện gì cũng không tính toán chi li tỉ mỉ đã ăn vào máu, hiện tại liền mua cái hàng giả cũng phải lo trước nghĩ sau, loại tư vị này đúng là từ trên trời rớt xuống mới có thể hiểu được.

    Khi tới một chỗ nghỉ chân tiếp theo, hai người đều trầm mặc không nói chuyện, lt lẳng lặng nhìn chiếc vòng Diêm Trừng đã mua cho mình, ánh sáng phản quang khi ẩn khi hiện, còn có một chiếc vòng giống thế ở trên cổ Diêm Trừng, kỳ thật… cũng không có chướng mắt như vậy, nhưng tật xấu này của Diêm Trừng, không thay đổi không được…

    Ngồi nghỉ trong chòi mát, da mặt kit đã bắt đầu ửng đỏ, Diêm Trừng cầm tờ hướng dẫn quạt mát cho cậu, ngồi đói diện không ai lên tiếng một lúc lâu, cuối cùng vẫn là hắn mở miệng trước.

    “Tớ còn có chút tiền, học đại học vẫn đủ.” Trong nhà mỗi khi ai cho hắn tiền, hắn đều giữ lại, cộng thêm tiền thưởng sau mỗi trận đấu, tính tính cũng ba, bốn vạn, trước kia dùng làm tiền tiêu vặt giờ lại là toàn bộ gia sản: “Nhưng cậu nói đúng, sinh hoạt phí nữa tính ra cũng không dư dả.”

    Diêm Trừng nhìn Kỉ Tiễu: “Tớ đã nghĩ rồi, tớ sẽ xin đi làm công, hoặc làm gia sư cũng được, dùng để trả tiền thuê nhà, hẳn cũng không đến mức không sống nổi.”
    Kỉ Tiễu nghe hắn tính toán chuyện tương lai, sắc lạnh trên mặt chậm rãi tan đi, nhưng trong lòng cũng cảm thấy nhói đau.

    “Kỳ thật tớ cũng đang lập kế hoạch làm ăn, nhưng cái đó nói sau, trước đang dồn tiền vốn.” Diêm Trừng thoải mái nói, hít sâu một cái, âm thầm đánh giá sắc mặt Kỉ Tiễu mới do dự hỏi điều vẫn muốn nói.

    “Kỉ Tiễu à…cậu chuyển tới ở cùng với tớ đi?”

    Kỉ Tiễu tay lau mồ hôi trên trán ngưng lại, chân mày khẽ nhíu lại.

    Trong lòng Diêm Trừng đập binh binh gia tốc, nhưng thấy ánh mắt cậu không có chút nào là khó chịu vì thế lớn mật thuyết phục tiếp: “Phòng trọ cũng gần trường, rộng rãi đủ vật dụng sinh hoạt hai người ở, có thể tiết kiệm thời gian đi lại, tối trọng yếu là..tớ muốn ở cùng cậu một chỗ.”

    Kỉ Tiễu không nói gì, ngẩng đầu thấy vẻ mặt Diêm Trừng nóng bừng, nóng hơn cả mặt trời ngoài kia, đổi lại là mấy tháng trước, Kỉ Tiễu sẽ cho hắn một cái bạt tai không thương tiếc (Jer: nhưng giờ thì tiếc rồi ), nhưng hiện tại hắn ở bộ dạng này, Kỉ Tiễu thế nhưng nhất thời không nói nên lời cự tuyệt, cậu biết rõ, Diêm Trừng là vì mình mới buông tha hết thảy mọi thứ, hắn hiện tại chỉ còn mình mình, cậu có thể nói gì đây? Cậu có thể tiếp tục giả bộ trước sau như một sao?

    Đáp ánh nhất định là không.

    Chính là Kỉ Tiễu cũng không lập tức đồng ý, cậu yêu cầu cho cậu thời gian, cậu đã ở một mình từ rất lâu rồi, lập tức bên cạnh lại có một người nhảy vào chiếm giữ từ trong ra ngoài, Kỉ Tiễu nhất thời chưa thích ứng được.

    Diêm Trừng coi như biết chừng mực, cũng không bức bách Kỉ Tiễu lập tức liền quyết định, chỉ cười cười rồi nắm tay cậu, rồi quay đầu hướng đám nữ sinh trung học nhìn qua, nói: “Đưa đây.”

    Đám nữ sinh cười đùa ồn ào, vừa thấy bị Diêm Trừng phát hiện, lập tức liền ngừng lại.

    Diêm Trừng cũng không phải tức giận, chỉ cười cười, nói với một nữ sinh trong số họ nói: “Đưa cho tôi.”

    Nữ sinh kia do dự một chút, rồi đem di động tới đưa cho hắn, nhanh chóng giải thích: “thấy hai người bộ dạng đẹp trai, nên chụp một bức cũng không có gì đi, đừng nóng tính thế, chúng tôi xóa là được, cũng sẽ không công bố ra ngoài.”

    Diêm Trừng cũng không tranh luận cùng nhỏ, chỉ từ trong máy nhỏ mở những bức ảnh của cả hai ra, khoảng 5, 6 bức, chụp từ chòi nghỉ mát đầu tiên, có mình nắm tay kéo Kỉ Tiễu leo, có cảnh lấy lá phong từ trên tóc cậu xuống, cuối cùng là cảnh vưa rồi hai người ngồi nói chuyện, đầu cả hai ở rất gần, Kỉ Tiễu lộ hơn phân nửa gương mặt nghiêng nghiêng, nhìn Diêm Trừng, trong mắt thần sắc nhìn như oán trách nhưng kì thật lại mang theo một chút thân mật, hoàn toàn không có khí thế bình thường người lạ chớ lại gần, mà biểu tình Diêm Trừng lại càng không cần phải nói nhiều, hai người đều không thích chụp ảnh, quen nhau ngần ấy thời gian, thế nhưng một bức ảnh chụp chung cũng không có, mà Diêm Trừng cũng chưa từng có nhìn thấy biểu tình của mình khi nhìn Kỉ Tiễu như vậy, hiện tại vừa thấy, chỉ khi mình đứng cạnh Kỉ Tiễu, thật đúng là hoàn toàn bất trị, lúc trước rốt cục là nghĩ thế nào mà muốn giấu được bạn học nhỉ?

    Diêm Trừng liếc mắt nhìn Kỉ Tiễu, thấy cậu mím môi, trên mặt khó được khi hiện ra biểu tình mất tự nhiên cùng có chút thẹn thùng, khẽ cong cong khóe miệng, gửi hết ảnh sang máy mình rồi xóa hết trong máy nữ sinh trả lại cho nhỏ, hắn chọn bức cuối cùng làm màn hình nền máy.

    Những nữ sinh đó so với bọn họ kiến thức rộng hơn nhiều lắm, vừa khen hai người xứng đôi vừa năn nỉ cho giữ lại ảnh, 1 tấm thôi cũng được, nhưng Diêm Trừng kiên quyết không đồng ý, cuối cùng dưới sự oán giận của bọn họ mà nhanh chóng kéo Kỉ Tiễu rời đi.

    Hai người trước sau đi khoảng 2 giờ, rốt cục không phụ sự vất vả cuối cùng cũng lên được đỉnh núi, dõi mắt về phía xa, mây mu mênh mông, núi non trùng điệp xa tít chân trời, nói không nên lời hùng vĩ, nhìn thấy cảnh sắc như vậy, mệt mỏi trong người dường như biến mất hết.

    Diêm Trừng nhịn không được vòng tay quanh eo Kỉ Tiễu, dán vào lỗ tai cậu thì thầm: “5 năm sau, 10 năm sau, chúng ta lại tới đây nữa nhé?”

    Kỉ Tiễu vốn đang nóng bức trong người, lại bị hô hấp nóng bỏng của hắn phả lên da thịt, nóng tới độ lỗ tai cũng bị thiêu cháy, cậu nhịn không được nghiêng người tránh đi, lại bị Diêm Trừng bu lại, đơn giản không động đậy, dù sao hiện tại cũng không có gì phải trốn, lại có ai mà phải cố kị đâu.

    Thái dương vẫn luôn chờ đợi xuyên qua tầng mây chiếu khắp đất trời, đem những áng mây phía chân trời nhuộm màu vàng kim sắc, Diêm Trừng cùng Kỉ Tiễu mới bất đắc dĩ ngồi cáp treo xuống núi.

    Gần 10p hành trình, Kỉ Tiễu vẫn luôn nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, ánh sáng vàng kim chiếu lên mặt cậu, Diêm Trừng vươn tay che đi cho cậu, nhưng khi xuống chân núi, Kỉ Tiễu hiển nhiên có chút mẫn cảm.

    Diêm Trừng nhớ tới nên nhanh chóng lấy thuốc cho cậu uống, Kỉ Tiễu lại chầm chậm mà đi, mãi cho tới ra khỏi núi, cậu mới quay đầu lại nhìn.

    Tiếp đó, có chút như có như không mà nói: “Được…”

    Diêm Trừng như lọt vào trong sương mù, một lúc lâu mới hỏi: “Cái gì…được?” sau này lại đến hay là…

    Kỉ Tiễu liếc hắn một cái rồi kéo sụp mũ xuống, bước nhanh về phía trước.

    Diêm Trừng ngây người vài giây mới đuổi theo, trên mặt nụ cười ngây ngô ngố rừng dấu không nổi.

    “Vậy khi nào chúng ta về? mai? Hay hôm nay?”

    Kỉ Tiễu: “….”

    …..

    Hai người ở ngoài chơi một vòng, sau đó vì thân thể của Kỉ Tiễu, chỉ có thể đi loanh quanh phụ cận núi rồi về, lúc này tháng 8 cũng đã trôi qua một nửa.

    Nếu đã đáp ứng dọn tới, tự nhiên sẽ chuẩn bị một chút đồ dùng sinh hoạt, hơn nữa điều kiện trong phòng trọ yêu cầu phải mua sắm không ít đồ vật.

    Nghỉ ngơi hai ngày, Kỉ Tiễu và Diêm Trừng tới siêu thị sắm đồ, Diêm Trừng đại thiếu gia tiêu tiền như nước nhất thời không đổi được, cũng may có Kỉ Tiễu ở bên, Diêm Trừng cũng có thói quen nhìn sắc mặt Kỉ Tiễu, chỉ cần đối phương trừng mắt một cái, thì cái tay ném đồ vật vào trong xe hàng liền ít đi một chút.

    Ngày hôm trước cả hai đã kiểm kê tài sản, tính ra cũng dư 3 đến 5 nghìn, Diêm Trừng khẽ cắn môi, quyết định mua máy giặt, quần áo và balo, hai người lựa chọn nửa ngày, cuối cùng Kỉ Tiễu không quan tâm ý kiến của hắn, trực tiếp gạch luôn hai dòng trong số đó.

    Diêm Trừng đi trả tiền, Kỉ Tiễu đứng ở ngoài nhìn quảng cáo sách, vừa quay đầu liền nhìn thấy một nữ nhân đi ngang qua.

    Nếu không phải là Kỉ Tiễu đối với người phụ nữ đó quá mức quen thuộc phỏng chừng nhất thời sẽ không thể nhận ra, nữ nhân đó so với năm ngoái gầy gò hơn rất nhiều, quần áo ở nhà rộng rãi cũng không thể nào che được dáng người đã thay đổi triệt để, trước kia là thon thả còn bây giờ là khô quắt, mà dung nhan nguyên bản được bảo dưỡng tới mỹ lệ lúc này cũng nhăn nheo tiều tụy, quả thực hoàn toàn là hai người khác biệt.

    Kỉ Tiễu nhìn người phụ nữ đó một lúc, yên lặng xoay người đẩy xe hàng tới quầy thu ngân.

    Chương 113

    Trì Xu Huyên không về, Khương Duệ không thấy, Khương Chân gần đây cũng đã tới A thị, cho nên, Kỉ Tiễu vô thanh vô tức liền từ Trì gia dọn ra.

    Kỳ thật đồ đạc của cậu vốn không nhiều lắm, đơn giản chỉ là mấy quyển sách Kỉ Hiếu Trạch lưu lại cho cậu, dụng cụ vẽ, quần áo cũng chỉ có vài bộ, những đồ cao cấp Trì Xu Huyên mua cho một cái cậu cũng không lấy, chỉ mang theo quả bóng rổ Diêm Trừng tặng, hai người cùng lên xe chuyển về chỗ ở mới.

    Mặc dù thêm một người nhưng Kỉ Tiễu chuyển vào cũng không khiến phòng trọ có gì biến hóa, chỉ khác là có thêm một người vào ở, Diêm Trừng chỉ cần nghĩ tới về sau mỗi ngày đều có thể thấy thân ảnh của Kỉ Tiễu, hoặc là có Kỉ Tiễu ở nhà chờ hắn về, hai người cùng ăn cơm cùng ngủ chung, loại tư vị này có thể khiến hắn nửa đêm nằm mơ cũng phải cười tỉnh.

    Diêm Trừng nói được làm được, chờ sau khi Kỉ Tiễu sắp xếp đồ đạc xong, hắn liền đi đăng kí làm gia sư, sinh viên tốt nghiệp từ trường Phụ Trung ra dạy thêm rất ít vì vậy các trung tam gia sư luôn tranh đoạt nhau, tuy rằng thành tích thi đại học không tốt lắm nhưng những người đó chỉ cần nghe tới thành tích của hắn ở trường Phụ Trung liền đáp ứng ngay, về phần Diêm Trừng là ai, không ai là không biết.

    Lúc đầu thù lao khẳng định sẽ không cao, Diêm Trừng cũng không có yêu cầu gì quá lớn, tiền cũng dần dần tích được nhiều, về sang càng thay đổi, liền cứ như vậy qua một tuần, đến khi nhận tiền, thì so với trước đây cũng dư dả không ít, có tiền trong tay, bệnh cũ lại tái phát, vừa về nhà liền mua một ít đồ ngon ở ngoài về, với trình độ của Diêm Trừng và Kỉ Tiễu, mặc dù hắn không kén chọn nhưng gần đây ăn uống thật sự quá đạm bạc nên hắn muốn thay đổi chút.

    Kỉ Tiễu bưng cơm lên bàn, yên lặng nhìn hắn mua cá kho thịt, tôm bóc vỏ, canh hạt sen.

    Diêm Trừng một bên quan sát sắc mặt của Kỉ Tiễu, vừa cười vừa gắp đồ ăn vào trong bát cậu nói: “ngẫu nhiên thay đổi khẩu vị cũng được, bồi bổ dinh dưỡng.”

    Kỉ Tiễu mặt lạnh: “Cậu cảm thấy đồ ăn trước đây không đủ dinh dưỡng sao?”

    Diêm Trừng lập tức nói: “Đương nhiên không phải, như vậy thực khỏe mạnh, tớ là kiếm được tiền nên cao hứng thôi.”

    Kỉ Tiễu lúc này mới rũ mắt xuống, cho chút cơm vào miệng ăn.

    Sau khi ăn xong, Diêm Trừng phi thường tự giác đi rửa bát, nói thật, hắn trước đây sẽ không làm mấy loại chuyện này, căn phòng này trước đây một mình hắn ở gần nửa tháng đã ân ẩn xu thế biến thành ổ chó, lúc này mới trông sạch sẽ gọn gàng, sàn nhà bóng loáng, một giọt dầu trên bếp cũng không có, Diêm Trừng đương nhiên rất cao hứng.

    Đi vào phòng ngủ, thấy Kỉ Tiễu đang nằm trên giường đọc sách, Diêm Trừng cũng cầm một quyển, nằm xuống bên cạnh cạu, làm một làm tịch một lúc, liền không thành thật.

    Kỉ Tiễu phát giác có vuốt heo đang mò mẫm sau lưng mình, đầu tiên là ôm thắt lưng mình không quy củ nhích tới nhích lui một phen, tiếp lại âm thầm sử dụng lực, đem cậu kéo vào trong lòng hắn. Kỉ Tiễu nhíu mày trốn tránh, nhưng hai cái móng heo đáng ghét kia nhất quyết không buông ngược lại càng dán càng gần, cuối cùng cả người đều rúc ở trong lòng hắn.

    Diêm Trừng cúi đầu gặm cắn trên cổ Kỉ Tiễu.

    Gần đây hai người cũng không ít lần dính với nhau, mà Kỉ Tiễu từ khi dọn vào thì tình huống càng ngày càng nghiêm trọng, liền bây giờ còn có thể thấy dưới lớp áo ngủ bao trùm không ít những dấu vết mơ hồ. dần dần, thể lực Kỉ Tiễu có chút không theo kịp Diêm Trừng tác cầu vô độ như vậy, đặc là những tư thế phải uốn người, cậu nhịn không được thầm hạ quyết tâm không thể để tên này tùy tiện làm bậy, chính là mỗi khi tới lúc đó, loại kiên trì này thật giống như băng gặp lửa, chắc chắn sẽ bị nhiêt lượng nóng bỏn đó hóa tan.

    Diêm Trừng đem Kỉ Tiễu chặt chẽ đặt dưới thân, môi thì chậm rãi dọc theo cúc áo một đường chạm tới điểm nổi trước ngực, đem hai điểm phấn hồng liếm tới cương cứng rồi lại tiếp tục đi dần xuống dưới, một tay mở ngăn kéo tủ lấy ra lọ bôi trơn trong đó.

    Bởi vì hôm qua hậu huyệt mới bị sử dụng quá nhiều cho nên khi Diêm Trừng tiến vào cũng không mấy gian nan, Kỉ Tiễu ngay từ đầu bài xích cũng bị hắn dùng mọi thủ đoạn loại bỏ hết, hiện tại chỉ có thể giương mắt mặc người nọ muốn làm gì thì làm, không lâu sau, cậu cũng bị khoái cảm do hắn luật động mang lại, khí tức cũng dần nặng nề hơn.

    Một vòng qua lại tự nhiên đã tới rạng sáng, nếu không phải Diêm Trừng sáng ra phải đi dạy thêm khẳng định sẽ không dễ dàng buông tha cậu như vậy, chờ tới khi hắn dừng lại Kỉ Tiễu đã mí trên dính vào mí dưới, một chút khí lực cũng không có.

    Diêm Trừng kinh nghiệm đầy mình đem cậu thanh lý sạch sẽ, khi hắn ôm cậu nằm trên giường, Kỉ Tiễu nghe hắn nói: “Tớ định về A thị một chuyến.”

    Lông mi Kỉ Tiễu động động, chậm rãi mở mắt ra, ánh đèn mờ nhạt hắt lên mặt cậu, trong bóng đêm dường như mâu quang lóe sáng.

    Diêm Trừng ôm chặt Kỉ Tiễu, vừa xoa bóp eo sử dụng quá độ, vừa giải thích: “Tử Húc sắp đi rồi, nên tớ về tiễn nó, cùng đi với tớ nhé?”

    Kỉ Tiễu yên lặng nhìn hắn, Diêm Trừng cùng cậu đối diện: “Đi sớm về sớm, cũng sắp khai giảng rồi.”

    Kỉ Tiễu không phát hiện được thần sắc đau khổ hay do dự từ trong mắt đối phương, lúc này mới chậm rãi nhắm mắt lại.

    Diêm Trừng nhìn vẻ mặt an bình khi ngủ của Kỉ Tiễu, lại gần đặt một nụ hôn lên miệng Kỉ Tiễu mới an tâm đi ngủ.
    ….

    Nếu đã đi A thị, Diêm Trừng cũng sẽ liên lạc với Vương Hi Đường, từ sau khi rời nhà đi, rất nhiều phương thức liên lạc trước kia hắn đều không dùng, số điện thoại cũng thay mới, đầu óc thì lúc nào cũng để ý tới việc nối lại mối quan hệ với Kỉ Tiễu, sau khi nối lại rồi lại càng muốn tiến thêm một bước, thành ra đã lâu không liên lạc với Vương Hi Đường thông báo tình hình gần đây, mà Vương Hi Đường thế nhưng cũng không tới làm phiền hắn.

    Chính là điện thoại Diêm Trừng gọi lúc lâu cũng không ai nghe máy, gọi tới nhà thì người hầu nói cậu không có nhà.

    Diêm Trừng càng nghĩ càng lo lắng, vì thế gọi cho một người khác.

    Chỉ trong chốc lát, cuộc gọi nối thông, đối diện truyền tới một thanh âm sảng khoái.

    Diêm Trừng câu đầu tiên là: “Hi Đường đâu?”

    Liêu Viễn Đông sửng sốt, một khắc nói: “Lâu như vậy không thấy người, vừa mở miệng lại công khai lên án anh là sao?”

    Diêm Trừng nghe được anh ta nói những lời này có chút hàm ý quan tâm, rốt cục cũng nhẹ giọng hơn: “Em rất tốt.”

    Liêu Viễn Đông hừ một tiếng: “Diêm Vương, cậu cũng thực ngang bướng, chúng tôi không ai bì kịp cậu.”

    Diêm Trừng lại nói: “Vậy anh có từng nghĩ thế không.”

    Lúc này Liêu Viễn Đông đầu kia không tiếng động.

    Diêm Trừng liền đem đề tài kéo trở lại: “Hi Đường đâu?”

    Liêu Viễn Đông dừng lại nói: “Không có ở chỗ anh.”

    “Hai người…” Diêm Trừng muốn nói hai người chia tay? Nhưng chưa từng ở bên nhau sao có chuyện chia tay, nhất thời không nghĩ ra được từ nào có thể hình dung được quan hệ của hai người họ lúc này.

    Liêu Viễn Đông ngược lại thoải mái nói thẳng: “Cậu ấy chỉ đang tức giận với anh thôi.”

    “Vì sao cậu ấy lại tức giận với anh?” Diêm Trừng đột nhiên có chút bội phục tâm tính đối phương: “Anh không thể hảo hảo đối tốt với cậu ấy được à.”

    “Anh cũng muốn đối tốt lắm nhưng cậu ấy không nguyện ý thì anh còn cách nào đâu.”

    “Anh như vậy mà nói là đối tốt sao? Viễn Đông, em nghĩ anh có thể hiểu được.”

    Liêu Viễn Đông đáp lại: “Anh hiểu, cho nên anh không thể buông tha cậu ấy.”

    Diêm Trừng trực giác có chuyện không hay: “Anh lại làm gì rồi?”

    Liêu Viễn Đông đầu dây vang lên tiếng hút thuốc, rồi nói: “Đặt trong tầm mắt.”

    Diêm Trừng còn định hỏi nữa nhưng Liêu Viễn Đông đã lên tiếng cắt ngang: “Anh có việc, lần sau nói tiếp với cậu, thứ 3 cậu tới đây đi, tôi đã chuẩn bị chỗ rồi, tiễn Tử Húc.” Nói xong, liền cúp máy.

    Diêm Trừng nhìn di động trong tay ngẩn người, lúc này lại có di động gọi tới là Vương Hi Đường.

    Diêm Trừng vội vàng tiếp, biết được Hi Đường đang ở gần đây, nên Diêm Trừng nói cậu tới luôn phòng trọ.

    Chỉ trong chốc lát, cửa vang lên tiếng gõ, Diêm Trừng mở cửa cho Vương Hi Đường vào, cậu quét mắt quanh một vòng căn phòng, phát hiện căn phòng cũng đã có không khí thế giới hai người, lại thấy Kỉ Tiễu đang an tĩnh ngồi ở bàn học trong phòng ngủ vẽ vẽ, đối với Diêm Trừng lộ ra một nụ cười hiểu rõ, chính là lại đọc được ở trong mắt Diêm Trừng có chua xót phức tạp.

    Để Vương Hi Đường ngồi chờ trên sa lông, Diêm Trừng đi lấy nước cho cậu, thấy cậu nhìn qua cũng không tệ lắm, nhưng nhìn kỹ rõ ràng thấy không có tinh thần gì mới ngồi xuống đối diện hỏi: “Gần đây thế nào?”

    Vương Hi Đường gật đầu: “không tồi.”

    Diêm Trừng nhíu mày: “Mày trách tao không giúp được gì cho mày đúng không.”

    Vương Hi Đường ngẩn ra, lắc đầu: “Tao có trách thì cũng là trách anh ta nổi điên, cũng trách tao vô dụng, trách mày làm gì.”

    Diêm Trừng nhìn cậu, Vương Hi Đường bị hắn nghiêm túc nhìn không còn cách nào, chỉ có thể nói: “Kỳ thật cũng không có gì, chỉ là đổi một chỗ đọc sách khác thôi.”

    Diêm Trừng nhớ rõ lúc trước Vương Hi Đường đăng kí trường U đại, trên bảng thông báo cũng là trường đó.

    “Hiện tại chuyển tới đâu?”

    Vương Hi Đường uống chút nước, không nói nhưng Diêm Trừng cũng có thể đoán ra.

    “Liêu Viễn Đông tự ý sửa sao?”

    Vương Hi Đường sắc mặt bình tĩnh, nhưng vẫn nhịn không được cười lạnh: “Bằng không còn có thể là ai?”

    “Vậy cha mày..biết không?”

    “Chắc biết, trường đại chọ của tao đã bị thay đổi, ông ấy không biết mới có quỷ.” Nhưng Vương Hưởng chỉ nói bóng nói gió với Vương Hi Đường về việc này một chút, Vương Hi Đường thật sự đã định nói thẳng ra với ông, nhưng lời ra tới miệng lại nuốt trở vào. Gần đây chính phủ có thay đổi lớn, cho dù không dính tới Vương Hưởng thì bên người ông cũng sẽ không tránh khỏi mà xảy ra chút biến hóa, nếu lúc này mà nói cho ông biết, đơn giản chính là lấy tiền đồ đổi nhi tử, còn chưa chắc đã đổi được, Vương Hi Đường cho dù ghét Liêu Viễn Đông thì cũng biết lần này đúng là mua bán không có lời.

    Chẳng sợ cá chết lưới rách, Vương Hi Đường cảm thấy từ bản thân mình suy ra so với từ ba mình suy ra tốt hơn.

    Cậu liếc mắt nhìn Kỉ Tiễu không biết đứng ở cửa phòng từ lúc nào nói: “Tớ nghe cậu nói, sau khi tốt nghiệp tới tìm chủ nhân con chó.”

    Diêm Trừng kinh ngạc, Kỉ Tiễu cũng có chút ngoài ý muốn, khẽ hỏi: “Kết quả thế nào?”

    Diêm Trừng hoàn hồn , thay Vương Hi Đường nói: “vô dụng.” nói xong, đi tới kéo Kỉ Tiễu ngồi xuống bên cạnh: “Ba Viễn Đông không thể quản được anh ấy.” hơn nữa con ông ta thuộc dạng nào ông ấy còn không biết sao, có cha thế nào thì con mới thế ấy.

    Quả nhiên Vương Hi Đường gật đầu: “Bệnh này di truyền…” hơn nữa chính vì cậu làm như vậy, bị Liêu Viễn Đông biết được, trong cơn tức giận mà đem một chút hi vọng duy nhất của cậu cũng dập tắt luôn.

    Diêm Trừng thấy bộ dạng suy sụp của thằng bạn cũng không chịu nổi, nhưng hắn lại có chút muốn bênh Liêu Viễn Đông, nói anh ấy không phải loại người bất kham như vậy, anh ấy đối với Hi Đường… là thật sự động tâm. Nhưng lý do thuyết phục Hi Đương tin nhất thời tìm không ra, chỉ có thể ngậm miệng, khiến cho bầu không khí chugn quanh trầm hẳn xuống.

    Cuối cùng vẫn là Vương Hi Đường tự vực dậy tinh thần: “Kỳ thật A đại cũng không tệ, khoa tao đăng kí so với ở U đại vẫn tốt hơn nhiều.” duy nhất không viên mãn chính là chó điên kia cũng học ở trường này.

    Chương 114

    Bọn họ đặt vé máy bay tới A thị, Diêm Trừng cũng nhận xong tiền lương tuần, Vương Hi Đường cũng đi cùng, chỉ ở đó một ngày cũng không tính ở lâu.

    Diêm Trừng đối với A thị rất quen thuộc, nhưng cũng không nhờ ai tới đón mà trực tiếp đưa cả 3 tới chỗ Liêu Viễn Đông đã đặt.

    Xe tới trước cửa dừng lại, từ xa đã thấy một người đứng dựa vào góc tường hút thuốc nhìn bọn họ xuống xe, người đó mới vứt điếu thuốc xuống dưới chan dập tắt.

    Liêu Viễn Đông ánh mắt đầu tiên tự nhiên nhìn Vương Hi Đường đứng một bên, cậu cũng không né tránh, thẳng tắp nghênh diện cùng anh ta đối diện, hai người nhìn nhau không lời gì để nói, trên mặt cũng không giương cung bạt kiếm, một khắc, Liêu Viễn Đông cười nhạo một tiếng, quay đầu nói với Diêm Trừng: “Đi thôi, những người khác cũng đã tới rồi.”

    Cửa phòng bị đẩy ra, vừa thấy người tới, Hồng Hạo và Ngũ Tử Húc trước nhảy chồm lên.

    Ngũ Tử Húc nhanh chân vọt tới trước mặt Diêm Trừng, dùng sức vỗ vai hắn oán giận nói: “mày nói xem, có phải không coi bọn tao là huynh đệ nữa không! Chỉ một câu thôi, lên núi đao xuống biển lửa bọn tao đều chống đỡ giúp mày, mày bây giờ sao rồi, bỏ mọi thứ lại đi cũng thực tiêu sái, khinh thường tao cũng là khinh thường mày đó biết không!”

    Cậu ta bình thường đâu dám nói nặng với Diêm Trừng, nhưng lần này giọng nói như chuông đồng lập tức tăng cao đúng là có chút tức giận.

    Bào Sưởng một bên ra hòa giải: “Được rồi, được rồi, khó lắm mới gặp lại nó, có rắm từ từ phóng sau.” Sau đó mọi người cùng nhau vào trong ngồi xuống.

    Chủ nhân bữa tiệc hôm nay đương nhiên là Ngũ Tử Húc nên cậu ta ngồi ghế chủ vị, một bên là Diêm Trừng, đối diện là Khương Chân gần đây đều ở A thị, Kỉ Tiễu ngồi cạnh Diêm Trừng, tiếp đó là Vương Hi Đường, rồi tới Liêu Viễn Đông.

    Sau khi bọn họ đi vào, trừ bỏ Ngũ Tử Húc và Hồng Hạo có chút kích động ra thì trong những người còn lại Khương Chân trong lòng dao động lớn nhất, nhỏ đi trước nên không biết Kỉ Tiễu và Diêm Trừng đã hợp lại, hiện tại nhìn cả hai đồng thời cùng xuất hiện, thái độ so với trước đây lại càng thân mật hơn, trong lòng Khương Chân tự nhiên phức tạp, chân mày gắt gao nhíu chặt, một chút cũng không buông lỏng.

    Bào Sưởng mở rượu, không cần phục vụ, tự mình rót rượu cho mọi người, sau đó nâng chén trước nói: “Tuy rằng so ra kém với tòng quân chính thức, nhưng ít nhất cũng phải nửa năm không gặp, nhưng tiểu chiến gia của chúng ta cũng coi như có tiền đồ, tôi lam anh cũng thấy tự hào vui mừng thay, cho nên, làm trưởng bối trước chúc cậu một ly, hi vọng về sau cậu làm vẻ vang nước nhà, nhanh thăng quan tiến chức, quan trọng nhất là sớm trở về, đừng để đại mỹ nữ một mình trông phòng đợi lâu.” Nói xong, đối với Khương Chân nhe răng một cái, rồi ngửa đầu cạn ly.

    Ngũ Tử Húc ném cái hộp khăn giấy qua oán giận chỉ trích: “Mày không chiếm tiện nghi của tao sẽ chết à.”

    Bào Sưởng lại tiếp tục rót rượu, sau đó hướng về phía Kỉ Tiễu cao thấp đánh giá, rồi nói với Diêm Trừng: “trăm nghe không bằng một thấy, khó trách lại khiến Diêm Vương của chúng ta nhớ thương như vậy, tuy nói Ngũ Tử Húc phân nửa đều nói lời vô nghĩa nhưng vừa rồi nó nói một câu rất đúng, chỉ cần mày lựa chọn đường đi, dù khó khăn thế nào, gập ghềnh thế nào, các huynh đệ cũng sẽ giúp mày chống đỡ.” Sau đó, lại cạn thêm ly nữa.

    Thật ra, Diêm Trừng nhờ Vương Hi Đường tìm một căn phòng giản dị mà giá rẻ, nhưng cũng không đến nỗi quá bí mật, hắn ra ngoài đi lại cũng không trốn trốn tránh tránh lén lút, chỉ là không liên lạc với bọn bạn mà thôi, nếu bọn họ thật sự muốn tìm tùy tiện điều tra cũng có thể biết rõ mọi đường đi nước bước, sở dĩ vẫn luôn không hỏi thăm chính là cho Diêm Trừng thời gian, chờ hắn an bài xong rồi chủ động tới nói cho bọn họ biết.

    Diêm Trừng đương nhiên hiểu được, trong lòng cũng thấy cảm kích, trên mặt lại thản nhiên mỉm cười, dưới gầm bàn gắt gao nắm chặt tay Kỉ Tiễu, mười ngón giao triền, bên trên cầm ly rượu uống vui vẻ.

    Có Bào Sưởng ở đây, không khí bữa tiệc đương nhiên không nhàm chán, vì thế cả bọn vừa ăn vừa nô đùa, không khí với với những buổi tụ tập trước đây không có gì bất đồng.

    Nhưng có thể nhìn ra được hôm nay Diêm Trừng rất cao hứng, tươi cười trên mặt không có tan đi, uống rượu cũng thực vui vẻ, mà Kỉ Tiễu cũng không phản đối, chỉ yên lặng ngồi bên cạnh hắn, thẳng tới khi Bào Sưởng hỏi Diêm Trừng và Kỉ Tiễu ở cùng nhau thế nào, thì Khương Chân không chịu nổi nữa, nhỏ trừng mắt nhìn Kỉ Tiễu, đứng dậy nói muốn đi vệ sinh.
    Ngũ Tử Húc vội vàng nghiêng người cho nhỏ đi qua, Kỉ Tiễu lại nói: “Tôi cũng đi.” nói xong cùng Diêm Trừng trao đổi ánh mắt, rồi đi theo ra ngoài.

    Bọn họ đặt chỗ ở nhà hàng Thiên Môn, bên ngoài có một hoa viên u tĩnh thích hợp đi dạo, ở giữa còn có một hồ nước có cột nước phun trào, lúc này đang bắn lên những bọt nước trắng xóa, dưới lòng hồ có thể nhìn rõ thủy tảo lay động, bên cạnh hồ có trồng nhưng hàng cây lớn, vây xung quanh là những đường đi có vắt dây leo trông thực đẹp mắt, thực sự thiết kế rất tài tình.

    Quả nhiên Kỉ Tiễu vừa đi tới liền nhìn thấy Khương Chân đứng ở đó, biểu tình lãnh túc, ngược lại so với đương sự Kỉ Tiễu sắc mặt nhỏ còn thối hơn, nhỏ ngẩng đầu nhìn Kỉ Tiễu: “Anh rốt cuộc định làm gì vậy?”

    Kỉ Tiễu chỉ nhìn mặt hồ gợn sóng, phát hiện bên trong còn có mấy con cái kim sắc đang bơi qua bơi lại, vây đuôi mềm mại bị ánh đèn xa xa chiếu lên trông đặc biệt xinh đẹp.

    Khương Chân thấy Kỉ Tiễu không biểu tình, mày dựng rất cao: “Anh có biết là Diêm gia sẽ không buông tha không? Cho dù Diêm Trừng có chống đối thế nào cũng vô dụng, Diêm Trừng là con trai độc nhất của Diêm gia, từ trước tới giờ trong mắt bọn họ anh mới chính là đầu sỏ gây tội.”

    Kỉ Tiễu trầm mặc.

    Khương Chân gắt gao nhìn cậu: “Kỉ Tiễu, anh cũng không thích anh ta đúng không, hết thảy vẫn còn kịp…”

    Kỉ Tiễu rũ mắt xuống.

    Khương Chân còn nói gì nữa khó được khi chân thành tha thiết tới vậy, nhưng Kỉ Tiễu từ đầu tới cuối đều không nói gì, tới khi ngẩng đầu, chỉ thấy bộ dáng Khương Chân oán giận phủi tay rời đi.

    Kỉ Tiễu một lần nữa cúi đầu nhìn cá trong hồ, chiếc đuôi uốn lượn cùng đồng bạn bơi đi, Kỉ Tiễu đi theo nó mấy bước, ngẩng đầu liền thấy cách rào chắn bên kia, có một người tây trang màu đen từ cửa nhà hàng đi ra, sau đó một trung niên nam tử chậm rãi đi ở phía sau.

    Người đó đang nói chuyện với một người bên cạnh, mấy khuôn mặt kia đều thường xuyên xuất hiện trên thông tin đại chúng, đột nhiên đối phương giống như nhận ra tầm mắt đánh giá bắn tới, nam nhân kia liền hướng tầm mắt về phía cậu, vừa quay đầu thẳng tắp chống lại tầm mắt của Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu trong nháy mắt có chút cứng ngắc, nhưng cậu rốt cuộc không trốn tránh, chỉ thản nhiên cùng đối phương nhìn nhau một chút, ánh mắt trung niên nam tử thực bình tĩnh, bình tĩnh tới mức không gợn sóng, nhưng vẫn khiến Kỉ Tiễu nhịn không được né tránh, xoay người rời khỏi chỗ này.

    Xuyên qua đường đi trở về, thấy cách đó không xa cửa hông mở ra, Vương Hi Đường đi ra trước, áo sơ mi nhăn nhún, cổ áo cũng bị kéo mở rộng, ngẩng đầu nhìn thấy Kỉ Tiễu dừng bước lại, sau đó nhanh chóng khôi phục như thường, chỉnh trang lại quần áo, rồi mỉm cười với Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu tầm mắt nhìn ra đằng sau Vương Hi Đường, thấy Liêu Viễn Đông, quần áo của đối phương ngược lại rất chỉnh tề, chỉ là gò má mơ hồ có dấu vết ngón tay hồng hồng, chắc là vừa bị tát cho phát, trước mắt còn không nhìn rõ, nhưng tới ngày mai liền có thể thấy được.

    Liêu Viễn Đông so với Vương Hi Đường còn tự nhiên hơn, trên má khẽ lau lau chút, cũng không thèm nhìn Kỉ Tiễu, mở cửa bước vào trước.

    Vương Hi Đường vừa định nói với Kỉ Tiễu gì đó, Kỉ Tiễu lên tiếng trước nói: “Cậu nói với bọn họ một tiếng, tôi lên phòng trước.”

    Liêu Viễn Đông trước đó đã đặt phòng cho bọn họ, Kỉ Tiễu không muốn nháo điên với Diêm Trừng, nói xong, quay đầu lại đi lên phòng.

    Phòng khách sạn cũng thực tốt, đầy đủ mọi vật dụng, ổ chó của bọn họ tại U thị không thể nào sánh bằng, Kỉ Tiễu đứng trướccuar sổ nhìn xuống nơi vừa gặp gỡ trung niên nam tử vừa rồi, hiện tại tự nhiên không có người.

    Phát ngốc một lúc, Kỉ Tiễu mới làm vệ sinh cá nhân trèo lên giường, lăn qua lộn lại mãi cũng tới giờ đi ngủ, rốt cục mơ mơ màng đi gặp Chu Công. Nhưng mới ngủ không được bao lâu đã bị một thân thể nặng trịnh đè lên.

    Chóp mũi phảng phất khí tức nóng rực, còn xộc lên mùi rượu cay nồng, Kỉ Tiễu muốn nghiêng đầu né tránh, miệng lại bị chặn lại.

    Diêm Trừng giữ chặt không buông, vừa dùng sức tùy ý đảo quanh trong miệng Kỉ Tiễu, vừa cởi áo ngủ của cậu ra.

    Kỉ Tiễu bị hắn hôn tới mặt đỏ tai nóng, thật vất vả mới tách ra, Kỉ Tiễu cố gắng lấp đầy buồng phổi, rồi giơ chân đạp hắn một cái, Diêm Trừng say chuếch choáng nhưng phản ứng không chậm, vừa né công kích của Kỉ Tiễu vừa tri kỉ giải thích: “Sau khi cậu đi tớ cũng không uống nhiều…”

    Kỉ Tiễu không để ý tới hắn, xoay người định xuống giường, lại bị Diêm Trừng kéo lại, tiếp tục gặm cắn lên ngực cậu, Diêm Trừng rất quen thuộc những điểm mẫn cảm trên người Kỉ Tiễu, Kỉ Tiễu mặc dù không muốn nhưng cũng không phải là đối thủ của hắn, không bao lâu sau liền triệt để buông tay đầu hàng.

    Diêm Trừng liếm hút môi Kỉ Tiễu tới sưng đỏ, vừa giải thoát cho hạ thân trước lớn, sau khi khuếch trương đã đủ, hắn chậm rãi tiến vào, Kỉ Tiễu khẽ kêu rên một tiếng, Diêm Trừng không đợi cậu thích ứng đã nhịn không được mà xo xuyển ra vào.

    Kỉ Tiễu bị tốc độ cùng sức mạnh kia đâm khiến đầu óc mơ màng, hai mắt mờ sương, bấu chặt lên lưng Diêm Trừng để lại những vết cào hằn đỏ nhượng hắn chậm một chút, tối nay Diêm Trừng rõ ràng hưng phấn thoái mái nên không dễ dàng lãnh tĩnh, nâng hai chân Kỉ Tiễu lên quấn quanh eo mình, tìm được điểm nổi lên bên trong liền hung ác nghiền nát nó.

    Kết quả cuối cùng chính là Kỉ Tiễu phòng tuyến mở rộng, Diêm Trừng làm tới tận hứng mới thôi….

    Bọn họ đặt vé máy bay vào đầu giờ chiều, mà Kỉ Tiễu vừa mở mắt đã tới giờ ăn trưa, bên người không thấy bóng dáng quen thuộc, Kỉ Tiễu ở trên giường thích ứng một chút, chờ cho cơn đau nhức toàn thân qua đi, lúc này mới chậm rãi dậy làm vệ sinh rồi thu dọn đồ đạc.

    Khi mở cửa phòng đi ra liền gặp Vương Hi Đường, cậu ấy hiển nhiên cũng vừa mới dậy, trạng thái tựa hồ so với Kỉ Tiễu còn kém hơn chút, hai mắt quầng thâm, khóe miệng cũng bị rách một chút, nhìn qua ánh mắt có chút xấu hổ hiện lên, nhưng rất nhanh liền biến mất.

    Kỉ Tiễu cũng không hỏi nhiều, hai người đồng thời đi xuống dưới lầu ăn trưa, quả nhiên thấy Diêm Trừng đang ở đó, ngồi đối diện tự nhiên là Liêu Viễn Đông, gò má anh ta dán một miếng băng cá nhân, khí chất anh ta vốn dã nên thứ này ở trên mặt cực kì hợp.

    Diêm Trừng tựa như đang nói chuyện đầu tư gì đó, thấy Kỉ Tiễu liền ngừng đề tài, đứng dậy đỡ cậu đi tới. mà Vương Hi Đường lại chọn một vị trí không gần 3 người ngồi xuống, mặc kệ ánh mắt Liêu Viễn Đông như lang sói quét qua quét lại.

    Bởi vì sắp bay nên mọi người cũng không nói nhiều, nhanh chóng giải quyết bữa trưa, Liêu Viễn Đông liền đưa bọn họ tới sân bay, lúc gần đi, anh ta nhịn không được đối với Vương Hi Đường đang ở khu vực cách ly chỉ chỉ đồng hồ của tay mình, tươi cười có chút hung ác nham hiểm, dùng khẩu hình miệng nói: tháng 9 sắp tới ~~

    Đích xác như hắn nói, tháng 9 cũng sắp tới, cuộc sống sinh viên thuộc về bọn họ cũng sắp bắt đầu.

    Chương 115

    Ngày tân sinh viên tới nhập học ở F đại, Diêm Trừng và Kỉ Tiễu sáng sớm đã đến, còn chưa đến 10h mà cổng trường rộng lớn đã chật như nêm cối, tấp nập các tân sinh viên cùng phụ huynh ra vào.

    Tuy rằng danh tiếng của F đại ở trong nước không tới mức số 1 số 2 nhưng F đại ở U thị cũng là một trường đại học có tiếng ưu tú, học sinh nào có thể thi vào trường này được thì vẫn cảm thấy quang vinh tự hào, vì thế có thể thấy trên mặt ai nấy đều tràn ngập đủ loại chờ mong và hi vọng đối với cuộc sống sinh hoạt vườn trường tương lai.

    Đây có lẽ là khai giảng ít ồn ào nhất từ khi Diêm Trừng cắp sách tới trường. Sau khi cùng Kỉ Tiễu báo danh xong, tìm gặp học trưởng nhận đồ đạc của mình lên phòng kí túc.

    Bởi vì sau đó sẽ tham gia tập quân sự cho nên các tân sinh viên ngay từ đầu đều phải ở trong kí túc trường. Kỉ Tiễu nhìn danh sách xếp phòng của mình, phòng 303, còn Diêm Trừng lại được xếp ở tầng 4, rõ ràng hai người không ở gần nhau. Đối với điều này Diêm Trừng rất có bất mãn, nhưng hiện tai cũng chỉ tạm thời đi một bước tính một bước, hai người lên phòng Kỉ Tiễu trước.

    Phòng kí túc sắp xếp cũng giống như trường Phụ Trung, đều là loại đồ dùng đa chức năng phía trên là giường ngủ còn phía dưới dùng làm bàn học. Một phòng có 6 người, lúc hai người tới thì đã có ba người đến trước rồi.

    Thấy Kỉ Tiễu và Diêm Trừng, một nam sinh cao cao đi tới chào hỏi, tự giới thiệu tên là Thôi Hướng, sinh viên khoa lịch sử, hỏi Kỉ Tiễu và Diêm Trừng tên gì.

    Kỉ Tiễu chỉ lãnh mặt không nói lời nào, Diêm Trừng kín đáo nhéo nhéo tay cậu, nói với Thôi Hướng tên của mình và Kỉ Tiễu, lại nói tiếp: “Tớ không ở phòng này, mà bạn của tớ ở đây, cậu ấy cũng thuộc khoa lịch sử.”

    Thôi Hướng nhìn sang Kỉ Tiễu, vẫn không để ý thái độ của cậu, xoay người giới thiệu hai người bạn cùng phòng khác, một người mập mập tên Lưu Thụy Minh, người còn lại hơi lùn tên Trương Tùng.

    Diêm Trừng thấy những người này coi như dễ ở chung, đối với hoàn cảnh sinh hoạt của Kỉ Tiễu ở đây trong 2 tuần sắp tới coi như vừa lòng. Sau khi sắp xếp sơ sơ thì lên phòng Diêm Trừng, nói chung cũng không sai biệt lắm, dọn dẹp một lúc nhìn lên thời gian cũng tới giờ ăn trưa, Kỉ Tiễu và Diêm Trừng quyết định sẽ đi ăn, ăn xong rồi mới khám phá khuôn viên trường.

    Đại học F nằm ở phía tây U thị, là một trong ba trường đại học lớn của thành phố. Ngoài ra trường này còn là một trong 4 trường có điểm đầu vao cao nhất tỉnh, tính ra cũng là một trường trọng điểm đương nhiên phương diện sinh hoạt cũng không thể kém. Chính vì thế mà giá phòng thuê trọ xung quanh đây mấy năm nay liên tục tăng vọt, cho nên Hi Đường trước có thể thuê hộ Diêm Trừng một căn phòng rộng mà rẻ như thế là quá ổn. Hoàn cảnh xung quanh yên tĩnh, phòng lấy sáng rất tốt, có lẽ cũng tốn không ít thời gian và công sức của cậu ta.

    Kỉ Tiễu và Diêm Trừng tìm một quán mì bình dân đi vào, bên trong đều là đám sinh viên mới, chỗ ngồi cũng gần như kín hết, nghĩ tới nếu sang quán khác chắc cũng không còn chỗ trống, vì thế hai người tìm dược chỗ liền nhanh chóng an vị. Diêm Trừng cũng phá lệ nếm thử hương vị cùng người khác chen chúc ăn đồ bình dân.

    Xung quanh hai người có nhiều người là bạn học cũ cũng có cả bạn học mới quen, sau một kì nghỉ hè, đề tài buôn chuyện đương nhiên không ít. Phần lớn đều bàn tán về bản thân hoặc những bạn học mà mình biết tới. Ví dụ như tại bàn học gần Kỉ Tiễu và Diêm Trừng, có một anh chàng kia không ngừng thổi phồng sự tích huy hoàng thời trung học của mình, còn khoe điểm thi đại học của trường bọn họ được bao nhiêu xếp thứ bao nhiêu, trong đó có bao nhiêu người đỗ Đại học A, Đại học U, đúng là khiến người ta ghen tị.

    Đối diện người nọ, mấy bạn học thi thoảng cũng cảm thán vài câu, rồi lại nói: “Nhưng tôi nghe nói, tân sinh viên trường chúng ta năm nay cũng có ‘siêu nhân’ so ra không hề kém trường A hay trường U đâu.”

    “A, chuyện này tôi cũng biết, cậu nói thủ khoa khối tự nhiên đúng không, chậc… thành thật mà nói, tôi không quá tin, tôi cảm thấy đây là chiêu trò tuyên truyền của nhà trường thôi, ai mà ngu như vậy, bỏ U đại chuyển vào trường chúng ta làm gì.”

    Lại thêm một nhóm tân sinh bàn kế đó tham gia bàn tán sôi nổi: “Xời, cậu sai rồi, tôi có quen một đàn anh năm 2, anh ấy đang ở trong hội học sinh, bảo là người đó đúng là đến trường chúng ta, hôm nay còn tới báo danh đó.”

    “Thật không? Tên là gì?”

    “….ầy…, tôi quên rồi, nhưng dù sao cũng đã tới, cậu ta đăng kí khoa lịch sử đó.”

    “Cái gì? Thủ khoa ban tự nhiên lại đăng kí khoa lịch sử…đầu óc có vấn đề à?”

    “Ông quản người ta làm gì, người ta thích học gì kệ người ta, à còn một người nữa nghe nói gia thế rất lớn cũng tới báo danh nữa đó.”

    “Lại ai nữa?”

    “Cháu hiệu trưởng?”
    “Cháu họ cục trưởng?”

    “Con trai thị trưởng?”

    …..

    Cho dù những người đó có hỏi thế nào thì cậu chàng kia cũng không nói thêm gì nữa, chẳng hiểu là do quyết tâm giữ kín hay là vì cũng mít đặc nữa.

    Kỉ Tiễu và Diêm Trừng từ đầu tới cuối đều yên lặng ngồi ăn, Diêm Trừng thỉnh thoảng sẽ gắp ớt từ trong bát Kỉ Tiễu sang bát mình, không thèm để ý đến đám người đang tán chuyện xôn xao bên cạnh.

    Lúc này di động Diêm Trừng vang lên, sau buổi tụ tập chia tay Tử Húc lần trước, ai cũng có công có việc của mình nên đám hồ bằng cẩu hữu kia không ai tới tìm hắn, lúc này vừa thấy là một dãy số xa lạ, Diêm Trừng do dự ấn nghe.

    Nói được 2 câu Diêm Trừng liền cúp điện thoại, thấy Kỉ Tiễu nhìn lại, liền nói: “Là giảng viên khoa tớ, nói lát nữa qua đó gặp.”

    Hắn mới vừa điền phương thức liên lạc lúc nãy, giờ đã có người tìm tới cửa, tốc độ cũng quá nhanh đi.

    Kỉ Tiễu cũng không hỏi nhiều, ăn xong liền cùng Diêm Trừng trở về trường, nhưng Diêm Trừng tựa hồ không quá vội, vẫn lôi kéo Kỉ Tiễu đi dạo khắp nơi thăm quan trường.

    Đây là trường cũ của Kỉ Hiếu Trạch, lịch sử Đại học F cũng không ngắn, địa vị của trường một phần cũng nhờ vào lịch sử lâu đời tích tụ. Năm xưa cũng từng huy hoàng là trượng trọng điểm hạng nhất U thị, tuy nhiên do trường ít khoa, lại tương đối cách biệt, gần như chỉ có khoa Lịch sử của Kỷ Tiễu và khoa Kinh Tế mà Diêm Trừng đăng ký học là nổi tiếng, thậm chí có thể xếp vào top trong toàn quốc, những khoa khác là khoa mới mở gần đây cho nên rõ ràng không thể cạnh tranh với các trường khác, lại thêm chính phủ ít đầu tư kinh phí thành ra ngày càng tụt hậu so với Đại học U.

    Giờ đây, giống như bóng râm của các cây cổ thụ hay vẻ mặn mà của mỹ nhân đã già luôn khiến cho người khác ngậm ngùi tiếc nuối. Nhưng những điều đó cũng không ảnh hưởng tới cảnh trí trong trường F đại, ngoại trừ tòa nhà thư viện 10 tầng mới xây ra thì toàn bộ các toà nhà cùng khuôn viên đều vẫn giữ được kiến trúc cổ kính. Tường gạch đỏ, những con đường lát đá mặc dù đã nhuốm màu thời gian nhưng ẩn dưới tán cây xanh rợp, đông ấm hạ mát, vẫn là một cảnh sắc đẹp.

    Diêm Trừng và Kỉ Tiễu chậm rãi đi dạo dọc theo đường nhỏ, ngẫu nhiên sẽ gặp không ít tân sinh viên cũng giống mình đang đi tham quan. Có mấy lần Diêm Trừng muốn nắm tay Kỉ Tiễu đều bị cậu tránh đi, nhưng cũng may hắn còn biết nặng nhẹ, từng có một tấm gương tày liếp lúc trước nên bây giờ khi một lần nữa bắt đầu lại phải cẩn thận hơn mới được, dù thâm tâm Diêm Trừng vốn chẳng bao giờ để ý chuyện bị người khác bắt gặp bao giờ.

    Đi hết một vòng, Kỉ Tiễu về phòng kí túc, Diêm Trừng mới đi tới văn phòng khoa.

    Giảng viên họ Tiền, là một người đàn ông trên dưới 30 tuổi, dáng vẻ gầy gò chứ không cao to như Diêm Trừng, nhưng đôi mắt nhỏ lại đặc biệt tụ quang, vừa thấy Diêm Trừng tới rõ ràng hai mắt sáng lên, hai ba bước đi tới mỉm cười nói: “Diêm Trừng phải không? Chào em.”

    Diêm Trừng thấy trong văn phòng còn có hai người trung niên cũng đang ngồi đó, thấy hắn cũng đồng thời đứng lên lộ ra bộ mặt tươi cười.

    Quả nhiên, giảng viên họ Tiền kia lôi kéo hắn tới giới thiệu với họ, một người là giảng viên chủ nhiệm khoa, một người là phó hiệu trưởng trường.

    Loại chuyện này đương nhiên Diêm Trừng đã trải qua rất nhiều lần, hắn lần nào sau khai giảng mà không được lãnh đạo nhà trường giới thiệu một lượt từ trên xuống dưới, chính là không ngờ hắn rơi vào hoàn cảnh này vẫn còn được đãi ngộ như vậy, cũng không khiến Diêm Trừng thấy cao hứng chút nào, ngược lại trong lòng dâng lên một tia nặng nề.

    Diêm Trừng nhìn qua những người đó một lần, không nhiều lời, chỉ hỏi giảng viên kia gọi mình tới làm gì.

    Giảng viên và lãnh đạo trường trao đổi ánh mắt với nhau rồi hỏi ý kiến Diêm Trừng về tình hình trường học, có chỗ nào không vừa lòng, có gì cần hỗ trợ không?. Đối với Diêm Trừng cùng Diêm gia, đừng nói bọn họ không biết, cho dù biết cũng sẽ không thật sự cho rằng Diêm Trừng đã bị đuổi ra khỏi nhà, tiểu bảo bối nhi tử huyết thống sao có thể nói không cần là không cần đâu, lời nói khi tức giận chỉ có đồ ngốc mới tin.

    Diêm Trừng nhất nhất đáp lại, thái độ rất phối hợp, cũng không làm cho bọn họ quan tâm quá nhiều, khiến cho vài vị trước mắt phải bất an, nhưng cuối cùng, Diêm Trừng vẫn có một thỉnh cầu nho nhỏ.

    Trong phòng ngủ, trừ Kỉ Tiễu ra thì những người khác trong phòng đang sắp xếp hành lí, mà Kỉ Tiễu cũng chỉ ở hai tuần xong huấn luyện quân sự xong liền về, cho nên cũng không mang theo nhiều đồ. Vừa rồi có một tân sinh nữa đến, tất cả mọi người đều đối với cậu ấy hoan nghênh nhiệt liệt, chỉ có Kỉ Tiễu vẫn một bộ thản nhiên, ngoại trừ giới thiệu tên ra thì không nói thêm câu nào nữa.

    Người hơi lùn tên Trương Tùng hình như có hơi bất mãn, Kỉ Tiễu thoáng nghe thấy cậu ta văng một câu thô tục, Kỉ Tiễu cũng chả quan tâm, ngược lại người cao gầy tên Thôi Hướng lại cho cậu một nụ cười trấn an.

    Ánh mắt Kỉ Tiễu liếc qua người cậu ta một cái, lại trở về trang sách đang đọc, sau đó lại nghe thấy một thanh âm bên tai hỏi: “Cậu chính là Kỉ Tiễu?”

    Kỉ Tiễu nghiêng đầu thấy Thôi Hướng kia không biết từ khi nào đã đi tới gần, dựa vào thang gỗ nhìn chằm chằm mình.

    Kỉ Tiễu chau mày, không trả lời.

    Thôi Hướng vẫn không để ý, chỉ tiếp tục cười cười, lúc này, người mới đến vừa vào lên tiếng hỏi: “Vẫn còn 1 người chưa tới à?”

    Thôi Hướng vừa định nói chờ chút đi, đã thấy một người xách hành lý đi vào, nhìn thấy Kỉ Tiễu đang nằm trên giường, mày khẽ nhướn nhướn.

    Kỉ Tiễu quay đầu lại, đối diện tầm mắt của Diêm Trừng, có chút kinh ngạc, lại nghe Diêm Trừng chậm rãi đi tới nói: “Tớ cũng ở phòng này.”

    Thôi Hướng đi lên lùi hai bước cười nói: “Tôi đã xem danh sách phòng ngủ, người còn lại hình như không phải cậu.”

    Diêm Trừng cũng mỉm cười đáp lại: “Hiện tại đã sửa lại.”

    Thôi Hướng sửng sốt, rồi gật đầu, tỏ vẻ đã hiểu.

    Đối với việc Diêm Trừng vào ở, những người khác cũng không có ý kiến, buổi chiều nhanh chóng qua, sắc trời dần tối, Diêm Trừng nhìn đồng hồ, đứng dậy kéo Kỉ Tiễu ra ngoài ăn cơm. Thôi Hướng kia lại lanh chanh nói: “Tôi nghe nói đồ nướng ở đây không tồi, chúng ta cùng đi ăn thử đi, tôi mời.”

    Cậu chàng béo béo ở giường đối diện vừa nghe liền vui vẻ chẳng qua vẫn còn biết giả vờ khách khí: “Sao có thể chứ? Chúng ta mới vừa biết nhau mà.”

    “Chính là vừa biết mới cần cơ hội để quen thân, về sau còn học chung 4 năm, hơn nữa sắp tới tập quân sự có thể nói là sẽ không có ngày lành đâu.” Thôi Hướng ôn hòa nói.

    Khi thu dọn đồ đạc, mọi người đều biết Thôi Hướng rất có tiền, quần áo đồ dùng đều là hàng hiệu, mà mọi thứ đều là đồ mới tinh, xác thực gia cảnh không tồi, cậu ta nếu nguyện ý vung tiền, bọn họ cũng không ngại ngùng tiêu tiền hộ, vì thế ai nấy đều đi.

    Thôi Hướng nhìn về phía Diêm Trừng, ánh mắt lại rơi trên người Kỉ Tiễu, nói nhỏ: “Cùng đi đi? dù sao cũng phải ăn cơm mà.”

    Kỉ Tiễu không nói lời nào, vẫn là Diêm Trừng kéo cậu xuống, cuộc sống đại học bắt đầu, vô luận thế nào thì bữa cơm này cũng không có lý do cự tuyệt, vì thế cười nói: “Cảm ơn.”

    Thôi Hướng nhìn Diêm Trừng nắm tay Kỉ Tiễu cùng ra ngoài, ánh mắt chợt lóe sáng.

    Chương 116

    Bữa tiệc đồ nướng này bầu không khí coi như hài hòa, mỗi người đều nói ngành học cùng trường cấp III trước đây của mình, sau khi Diêm Trừng và Kỉ Tiễu nói mình tốt nghiệp từ trường Phụ Trung thì sinh viên tên Phú Triển Bằng kia lại rú lên.

    “A, khó trách tôi cứ thấy cậu quen mắt, cậu thuộc đội bóng rổ trường Phụ Trung đúng không? Tôi thuộc đội Nhất Trung, chúng ta hẳn đã từng giao đấu.”

    Diêm Trừng gật đầu, cười cười cùng cậu ta hàn huyên hai câu, nam sinh kia như tìm được tri âm, thái độ thay đổi 180o đối với Diêm Trừng giơ ngón cái lên: “Đội bóng rổ trường Phụ Trung năm đó thực quá lợi hại, khi đó thua trong tay các cậu cũng không tiếc.” tiếp đó tên béo Lưu Thụy Minh và người lùn Trương Tùng cũng tham gia bàn về bóng rổ nhập tâm vạn phần để mặc chủ chi Thôi Hướng vắng vẻ một bên.

    Thôi Hướng quay đầu sang nói chuyện với Kỉ Tiễu, thấy bia trong cốc vẫn không cạn chút nào, đồ nướng cũng không động một cái.

    “Trường Phụ Trung giỏi như vậy, sao lại đăng kí tới đây?”

    Kỉ Tiễu thản nhiên liếc mắt nhìn cậu ta một cái không lên tiếng.

    Mấy người kia cũng nghe thấy được, sôi nổi cùng nhau nghị luận nhìn lại đây, hiển nhiên cũng có chút tò mò.

    Vẫn là Diêm Trừng nói: “Học tài thi phận mà, nhưng F đại cũng đâu có kém đâu.”

    Thôi Hướng cười thâm ý: “quan hệ của hai người không tồi, đồng thời thi trượt cũng thực trùng hợp.”

    Diêm Trừng cũng cười cười: “Cho nên mới nói là duyên phận, hâm mộ không?”

    Khóe miệng Thôi Hướng cứng ngắc, rồi gật gật đầu, cầm cái chân gà nướng lên gặm.

    Phú Triển Bằng lại nói: “Diêm Trừng, ông cứ giả vờ, cho dù là cùng một trường nhưng các khoa so với nhau vẫn là một trời một vực á” Cậu ta học khoa công nghệ thông tin, tạm coi là khá khẩm một tẹo, Trương Tùng và Lưu Thụy minh đều học khoa vật lý, khoa này trong trường cũng thuộc dạng không cao không thấp, chất lượng giảng dạy trung bình, nếu tương lai muốn ra trường tìm việc cũng còn phải học nhiều.

    Cả nhóm bàn tới vấn đề này lại sôi nổi hơn, thi nhau tưởng tượng ra viễn cảnh tương lai công tác sau này, sau đó lại bàn tới vấn đề gia cảnh từng người.

    “Bây giờ á, vẫn con vua thì lại làm vua thôi, có giỏi bằng trời sau này ra trường xin việc vẫn khó như thường, đương nhiên nếu là khi bố mẹ có tiền thì khỏi nói” Lưu Thụy Minh cảm thán nói, vừa nói vừa nhìn về phía Thôi Hướng.

    Phu Triển Bằng tỏ vẻ đồng tình: “Ờ, nhưng nếu cưới được một cô vợ có tiền cũng ngon đấy, có thể bớt phấn đầu 20 năm.”

    Trương Tùng cười hừ hừ: “Tôi nói chứ với bộ dạng này, cũng chỉ có ba tên kia mới có khả năng thôi” Cậu ta chỉ chỉ Diêm, Kỉ còn có Thôi Hướng nói.

    Diêm Trừng và Kỉ Tiễu coi như không nghe thấy, Thôi Hướng cũng bĩu môi không nói gì.

    Trời thu buổi tối vẫn có chút lạnh, Thôi Hướng liền đứng lên nói: “Cũng muộn rồi, chúng ta về thôi, ngày mai còn phải tập trung.” Sau đó sảng khoái đi thanh toán tiền, rồi đoàn người trở về kí túc.

    Điểm tốt hơn hẳn kí túc cấp III chính là mỗi phòng đều có phòng tắm và phòng vệ sinh riêng, bây giờ ưu điểm này vẫn chưa hoàn toàn phát huy nhưng chờ tới khi tập quân sự thì mới biết có bao nhiêu sướng.

    Sau khi rửa mặt lên giường, Diêm Trừng liền ngủ ở chiếc giường bên cạnh Kỉ Tiễu, hai người ở chung gần 1 tháng, nhưng Diêm Trừng đã có thói quen với khí tức của Kỉ Tiễu rồi, lúc này bên người cảm giác trống rỗng khiến trong đầu hắn không khỏi tưởng nhớ hương vị tối qua hai người còn có thể tùy ý ôm ấp.
    Kỉ Tiễu đương nhiên chưa ngủ, cậu vẫn còn chưa quen với hoàn cảnh nơi đây, nói vậy cho an tâm chứ chỉ trong vài ngày mà có thể thích ứng là không có khả năng, trong bóng đêm, bỗng từ phía trên đầu một cái móng heo sờ tới, từ trán vuốt ve sờ tới mặt Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu ngẩn ra, nhịn không được đập lên cái tay đó một cái, trong căn phòng yên tĩnh vang lên một tiếng đập tay thanh thúy, đem mọi người đang nằm đều kinh ngạc.

    Phú Triển Bằng nói: “Có muỗi sao? Xem ra ngày mai vẫn nên mắc màn ngủ.”

    Diêm Trừng vừa ngẩng đầu liền chống lại ánh mắt oán hận từ Kỉ Tiễu bắn tới, hắn nhe răng cười cười, nói với Phú Triển Bằng: “Ừ, chỉ trách có người máu ngọt, không nhịn được muốn hút.”

    Phú Triển Bằng ha ha nở nụ cười, mấy người dần không có động tĩnh.

    Diêm Trừng cũng biết tình hình này không thành thật không được, vì thế rụt tay trở về, hắn nghe hô hấp Kỉ Tiễu trở nên nhẹ nhàng, bất tri bất giấc cũng chìm vào giấc ngủ.

    Ngày hôm sau, kì quân sự bắt đầu, tại hội trường lớn của F đại, ban giám hiệu thông báo lịch trình tập quân sự, sau đó các khoa sẽ tự phân chia công việc cụ thể, vì thế tất cả mọi người ra sân, mỗi khoa tách ra một khu vực riêng. Diêm Trừng và Kỉ Tiễu bởi vậy mà cũng bị tách ra, Kỉ Tiễu tới khu vực của khoa lịch sử, đại bộ phận học sinh đều đã tới, Kỉ Tiễu liền chọn một góc tối ngồi xuống, Khoa lịch sử chi làm 5 lớp, Kỉ Tiễu ở lớp I, các môn học chuyên ngành khác nhau sẽ học riêng còn lại các môn cơ bản sẽ tập trung cùng học. Bây giờ gần như toàn bộ khoa đều tập trung đủ, tỉ lệ nam nữ rõ ràng mất cân đối, nữ sinh chiếm đa số, còn nam sinh chỉ chiếm 3 phần, mà đại bộ phận đều là những người gầy yếu mảnh khảnh thư sinh, tìm người cao to một chút cũng không được mấy người.

    Phó hiệu trưởng đang diễn thuyết phát biểu gì đó, khiến đại bộ phận đám học sinh ngồi nghe tới phát chán mới chịu đi xuống, tiếp đó là các thầy cô ra thông báo tình hình tập quân sự ngày mai, lát nữa sẽ phát quân trang quân dụng cho từng người, sau cùng là chọn ban cán sự tạm thời.

    Chủ nhiệm lớp Kỉ Tiễu họ Lý, nhìn qua tưởng như là cô gái mới hơn 20 nhưng thực chất đã hơn 30 tuổi rồi, khi cười nhìn rất đáng yêu, khiến đám học sinh cũng nhiệt tình hẳn lên, cô vừa tới liền hỏi: “Ai là Kỉ Tiễu?”

    Kỉ Tiễu do dự chút rồi chậm rãi đứng lên.

    Cô giáo Lý đánh giá sinh viên trắng nõn thanh tú trước mặt: “Em làm lớp trưởng nhé?”

    Kỉ Tiễu ngẩn ra, rồi lắc đầu.

    “Vậy bí thư đoàn?”

    Kỉ Tiễu tiếp tục lắc đầu.

    Cô Lý cho rằng cậu thẹn thùng: “Không sao, trước không quen nhưng cứ thử xem, làm nhiều sẽ quen thôi.”

    Kỉ Tiễu tự hỏi một chút, cuối cùng vẫn là lắc đầu.

    Cô giáo nhíu mày, rốt cuộc không làm khó cậu nữa, lại hỏi một người khác.

    Mà khi Kỉ Tiễu ngồi xuống liền có thể cảm thấy được bốn phương tám hướng đủ mọi tầm mắt kì quái chĩa vào mình. “Thủ khoa ban tự nhiên đăng kí học khoa lịch sử F đại” đại tin tức như vậy không ít người đã nghe đến nhưng nhất thời cũng không đem nhân vật ‘siêu nhân’ đó cùng với người trước mắt này liên hệ với nhau được.

    Nữ sinh ngồi phía trước Kỉ Tiễu đánh bạo hỏi cậu: “Cậu học trường trung học nào?” Kỉ Tiễu ngoảnh mặt làm ngơ, khí tức cách xa vạn dặm không chút nào bảo lưu phát ra, nhưng lại càng khiến cho những người xung quanh chú ý tới, hiển nhiên cảm giác không tồn tại sử dụng nhuần nhuyễn ở trung học lại không cách nào phát huy được ở chỗ này.

    Cuối cùng chỉ định được vài cán sự lớn chủ yếu, Thôi Hướng trở thành bí thư lớp.

    Sau khi tập trung xong, mọi người nhận quân phục, Kỉ Tiễu lại bị Diêm Trừng ngăn cản: “Tớ…đã nói chuyện với thầy cô rồi, cậu không cần phải tham gia.” Tuy rằng hiện tại Diêm Trừng không muốn sử dụng loại quan hệ này nhưng đối với những chuyện liên quan tới Kỉ Tiễu, hắn không thể nào dứt bỏ được, không tham gia quân huấn thì cần phải tới bệnh viện lấy đủ loại giấy chứng nhận của bác sĩ, Kỉ Tiễu khẳng định phiền toái, đến lúc đó thì cậu cũng sẽ phải chịu vài ngày tội rồi, Diêm Trừng luyến tiếc, mà hắn tự mình tới nói cho Kỉ Tiễu là vì lúc nào cũng có thể nhìn thấy cậu, cũng có thể quên thuộc hoàn cảnh trước.

    Kỳ thật Diêm Trừng cũng có thể không cần tham gia, hắn trước kia chưa từng chịu khổ, chính là lúc này, hắn chỉ an bài cho Kỉ Tiễu, chính mình cái gì cũng không cần. (Jer: thê nô công là phải thế, hâm mộ hâm mộ quá….)

    Mà Kỉ Tiễu cũng không phản đối, cậu tự biết tình trạng sức khỏe bản thân, trong chuyện này dù cậu có kiên trì tới đâu thì cũng sẽ không gắng gượng được bao lâu, cuối cùng cũng chỉ có thể ngoan ngoãn lưu lại.

    Nhưng ngày hôm sau, cậu vẫn dậy cùng mọi người, tất cả đều đã mặc quân phục, Diêm Trừng cũng thế, dáng người cao ngất vừa vặn mặc bộ quân phục lại càng thêm phần nghiêm túc thành thục, Diêm Trừng nói Kỉ Tiễu đi ăn sáng đi, cậu lắc đầu từ chối, Diêm Trừng nghĩ cậu ít đi ra ngoài cũng tốt, liền nói trong giá sách của mình có bánh bích quy, đến giữa trưa thì tới tìm cậu.

    Đoàn người rời khỏi phòng, Trương Tùng khi đi qua còn lầm bầm nói Kỉ Tiễu không phải tham gia quân huấn thật may mắn.

    Chờ cho bọn họ đi hết rồi, Kỉ Tiễu cũng ra ngoài, cậu dùng thẻ sinh viên đi vào đại thư viện trường, các sinh viên năm 2 năm 3 còn chưa khai giảng, năm nhất thì đang tham gia quân huấn, cho nên thư viện to như vậy lại trống trơn vắng lặng, Kỉ Tiễu chọn vị trí lầu 3 gần cửa sổ ngồi xuống, từ chỗ cậu nhìn ra thì có thể thấy mọi người đang tập đội hình đội ngũ trên sân thể dục, từng lớp từng lớp quân phục dưới ánh mặt trời đặc biệt chói mắt, cũng tràn ngập tinh thần phấn chấn, khiến người xem không muốn dời mắt, chỉ là không thể phân rõ ai với ai.

    Kỉ Tiễu cứ như vậy nhìn tới trưa, cậu đi trả sách, từ thư viện đi tới dưới lầu kí túc xá, thấy Diêm Trừng từ xa chạy tới một thân mồ hôi.

    Kỉ Tiễu đưa chai nước trong tay cho hắn, Diêm Trừng cho cậu một nụ cười sáng lạn, mới không bao lâu mà dường như thấy hắn đã đen đi một chút, Diêm Trừng cũng không để ý hỏi cậu muốn ăn gì.

    Liền như vậy cuộc sống gian nan mà mới mẻ trải qua 10 ngày, mắt thấy cuộc sống quân sự thống khổ sắp kết thúc, không ít học sinh lại vì ngày cuối cùng tổ chức tiệc đón chào tân sinh viên mà bận rộn hơn.

    Tổ chức là các anh chị năm 2, 3, nhưng chủ yếu tham gia biểu diễn vẫn là sinh viên năm nhất, vì thế chủ nhiệm Lý lại tới tìm Kỉ Tiễu, lần này còn đi cùng chủ nhiệm khoa, không phải yêu cầu cậu tham gia hát hò gì đó mà là nhờ cậu lên làm đại diện sinh phát biểu, Kỉ Tiễu chính là cái kinh hỉ lớn nhất mấy năm gần đây của F đại, ban giám hiệu sao có thể vô thanh vô tức lãng phí nhân tài như thế, không làm ra chút động tĩnh cũng thật quá đáng tiếc.

    Chính là, vô luận hai người tận tình khuyên nhủ thế nào thì vẫn chỉ nhận được câu từ chối, không phải Kỉ Tiễu cố ý làm khó bọn họ mà chính là cậu không có khả năng, Kỉ Tiễu không làm được, như hồi ở trường Phụ Trung các loại chuyện lớn nhỏ gì đó cậu đều nguyện ý tiếp nhận, có vất vả thế nào thì cậu không nói gì, nhưng nếu bắt cậu đứng trước mặt nhiều học sinh phát biểu, thật sự là Kỉ Tiễu không cách nào làm được, không phải cậu sợ hãi mà đối với loại chuyện này cậu thập phần bài xích, cậu rất ghét cứ như vậy bại lộ trước bao nhiêu người, mặc cho người ta đàm phán bình luận, làm như vậy thì vô số phòng tuyến cậu dựng lên sẽ sụp đổ, bị người ta liếc mắt một cái nhìn thấu sẽ không có cảm giác an toàn.

    Cuối cùng, hai vị lão sư chỉ đành bất lực thoái lui, nhờ Kỉ Tiễu viết bài phát biểu cho sinh viên khác đọc thay.

    Ngày hôm sau, Kỉ Tiễu như trước ngồi một mình ở trong thư viện nhìn ra sân thể dục, vừa quay đầu lại liền thấy một người đứng trước mặt, không phải Thôi Hướng thì còn là ai.

    Thôi Hướng vẫn mặc quân phục, thấy Kỉ Tiễu liền lộ ra nụ cười, liếc mắt qua quyển sách trong tay Kỉ Tiễu kinh ngạc nói: “sách dạy nấu ăn? Cậu có hứng thú với nấu nướng sao?” còn tưởng rằng sinh viên ưu tú trốn ở trong thư viện bấy lâu là đang nghiên cứu vấn đề học thuật nào, không ngờ lại là xem cái này? (Jer: >”< a a a a…. đang học cách làm vợ đảm kìa =))) đáng yêu ghê.) Kỉ Tiễu yên lặng khép sách lại, cũng không đáp, chỉ dùng biểu tình ‘có chuyện gì’ nhìn Thôi Hướng. Thôi Hướng đối với việc cậu lãnh đạm coi như đã dần quen, cậu ta không có bị dọa, ngược lại còn kéo ghế đối diện ngồi xuống, thẳng tắp nhìn Kỉ Tiễu cười nói: “Lý lão sư nhờ tôi đi tìm cậu.”

    Chương 117

    Thôi Hướng ý tứ là tìm Kỷ Tiễu để cùng bàn bạc về nội dung, phương hướng của lễ chào mừng tân sinh viên cuối tuần. Tuy nhiên Kỷ Tiễu chỉ hỏi về những mục có liên quan đến bản thân, sau đó rút tờ giấy phóng tay viết rào rào. Thôi Hướng trợn tròn mắt nhìn những dòng chữ đều đặn xinh đẹp cứ tuôn ra như suối, từ đầu đến cuối không một lỗi sai mà dường như chủ nhân của nó chẳng cần tạm dừng để nghĩ chút nào.

    Sau đó Kỉ Tiễu đặt bút xuống, đưa tờ giấy kia tới trước mặt Thôi Hướng.

    Thôi Hướng giật mình ngẩn người một lúc mới cúi đầu đọc, khoảng 10p sau ngẩng đầu lên.

    Kỉ Tiễu lạnh nhạt nói: “Chỗ nào cần sửa?”

    Thôi Hướng vẫn có chút ngẩn ngơ, chậm rãi lắc đầu.

    Kỉ Tiễu “ừ” một tiếng, nhìn đội ngũ bên ngoài đã giải tán, cậu liền đứng dậy đi ra ngoài, cách đó không xa Diêm Trừng mặc bộ quân phục màu xanh đang chạy tới, hắn lấy mũ đội lên đầu cho Kỉ Tiễu che nắng, hai người cùng nhau sóng bước đi về.

    Hầu hết các thanh niên sau khi tham gia tập quân sự, khi trở lại phòng việc đầu tiên là chui và phòng tắm, Kỉ Tiễu nếu không phải khí lực hơi kém thì cơ bản sẽ không nhường cho mấy người này trước, cũng đành đợi bọn họ xong hết mới vào.

    Tuy cậu không có phơi nắng nhiều như Diêm Trừng nhưng mỗi ngày đều đi đi lại lại giữa thư viện và kí túc, một ngày 3 bữa hối hả cũng đủ để da tay cậu nổi lên một tầng ửng đỏ nhàn nhạt, Kỉ Tiễu dùng nước ấm rửa, không dám chà xát mạnh vì sợ da kích ứng phồng rộp lên.

    Đang định đi ra ngoài thì có người đột nhiên đẩy cửa phòng tắm đi vào.

    Là phòng tắm công cộng nên Kỉ Tiễu không khóa cửa, bất ngờ xuất hiện một người khiến cậu giật mình hoảng sợ, đến khi nhìn thấy ý cười trên mặt đối phương, Kỉ Tiễu khẽ nhíu mày. Cậu nhanh chóng lau khô nước trên người mà mặc quần áo vào, nhưng mà tay còn chưa đụng tới quần áo đã bị Diêm Trừng kéo lại.

    Diêm Trừng một tay kéo Kỉ Tiễu vào ngực, thư thái cảm thụ da thịt trắng mịn của người ta, lòng đã rạo rực khó nhịn.

    Hô hấp nóng rực phả lên cần cổ Kỉ Tiễu, khiến da đầu cậu run lên, nhưng đầu óc Kỉ Tiễu phi thường rõ ràng, lập tức nghiêng đầu tránh né, bảo: “Làm gì…”

    Diêm Trừng buộc chặt tay làm cho lưng đối phương dán lên ngực mình, môi nhẹ nhàng hôn lên làn da sau vành tai cậu, trầm giọng nói: “mặc kệ, liền hôn cậu…” hai người đã hơn 10 ngày không có làm gì thân mật, Diêm Trừng trong lòng khốn khổ thế nào chỉ mình hắn biết.

    “Mỗi ngày nhìn cậu đi qua đi lại trước mặt, thật khó chịu…”

    Nõi xong liền nghiêng người tới trước hôn môi Kỉ Tiễu, Kỉ Tiễu không chịu, Diêm Trừng nói: “Bọn họ đã ngủ rồi, tớ cũng đã khóa cửa, chỉ một chút thôi..tớ nhớ cậu muốn chết…”

    Sức lực quấn người của hắn Kỉ Tiễu rõ ràng không chống lại được. Tuy nói mỗi lần mở đầu cậu đều tỏ ra lãnh đạm không chịu hợp tác nhưng nếu mà thái độ ấy có hiệu quả thì hai người trước mắt cũng sẽ không phát triển tới tình trạng này. Thế cho nên có thể thấy được chiêu thức của Diêm Trừng vẫn có tí tác dụng, chỉ cần ba quấn hai ôm liền có thể kéo Kỉ Tiễu vào.

    Kỉ Tiễu bị hắn đặt lên bồn rửa tay, từ nhẹ nhàng tới hôn sâu, đầu lưỡi linh hoạt đè nghiền liếm láp khắp khoang miệng Kỉ Tiễu, mức độ hung mãnh quấy rầy đầu lưỡi Kỉ Tiễu tới phát đau. Miệng thiếu chút nữa còn không ngậm lại được, khó khăn lắm mới thoát ra khỏi Diêm Trừng đang dục hỏa đốt người quấn chặt lấy mình, nhận thấy tên kia còn không cam lòng mà muốn dọc theo cần cổ tiếp tục đi xuống dưới, Kỉ Tiễu không cho hắn cơ hội, một cước đá vào cẳng chân hắn, khiến hắn cách xa mình chút, chuyện ảnh chụp hồi đầu năm còn chưa quên đâu, Kỉ Tiễu cũng không muốn lại xảy ra thêm một lần nào nữa.
    Mà Diêm Trừng bị đau, lúc này mới không thể không lui lại, nhìn đôi môi Kỉ Tiễu sưng đỏ nhanh chóng mặc lại quần áo tử tế, Diêm Trừng trong mắt hung quang đều phun hỏa.

    Kỉ Tiễu quay đầu lại chỉ thấy biểu tình đối phương muốn sống muốn chết, tầm mắt ngưng lại, cứ như ma xui quỷ khiến thốt ra một câu: “Trở về lại nói…”

    Con ngươi Diêm Trừng kịch liệt co rút, sau đó nhịn không được mỉm cười: “Được.”

    Kỉ Tiễu nhìn thấy bản mặt tươi như hoa của hắn, lập tức cảm thấy có chút hối hận.

    Đi ra ngoài quả nhiên thấy phòng ngủ đã tối om, ban ngày tập luyện mệt mỏi tiêu hao sức lức, mọi người cơ bản chỉ cần đầu dính vào gối là ngủ không biết trời đất gì, Kỉ Tiễu vẫn chột dạ sửa sang lại quần áo, sau đó mới cùng Diêm Trừng đồng thời bò lên giường.

    …..

    Chỉ chớp mắt, hai tuần quân sự rốt cuộc trôi qua. Ngày cuối, buổi sáng có hội thao báo cáo kết quả tập đội hình đội ngũ đến buổi tối sẽ là bữa tiệc đón chào tân sinh viên.

    Mỗi khoa đều cố gắng thể hiện tiết mục biểu diễn của mình, có tập thể, có cá nhân, đây chính là cơ hội đầu tiên để tân sinh viên thể hiện bản thân ở ngôi trường mới, tuy nói không đến mức quá thành công, nhưng ít nhiều cũng không làm bản thân và những người trong khoa cảm thấy mất mặt.

    MC gồm một nữ sinh viên năm 2 và một nam sinh viên học năm 3, cả hai đều thuộc đội văn nghệ trường. MC nam hiện tại đang là phó chủ tịch hội sinh viên, anh là người rất nghiêm túc và có trách nhiệm, khi mọi người tập luyện mỗi tiết mục đều tới kiểm tra và đốc thúc, chỉ là Thôi Hương bị anh ta hỏi hai câu liền trở về.

    Khoa lịch sử có vị trí ngồi không tồi, ở ngay góc phải trước mặt sân khấu, mà Kỉ Tiễu lại bị sắp xếp ngồi ở hàng đầu tiên, bên cạnh chính là Thôi Hướng. Thôi Hướng vừa ngồi xem các khoa khác thể hiện vừa thấy lo lắng, thi thoảng còn cúi đầu nhìn kịch bản trong tay, thẳng tới khi gần tới phiên mình, cậu ta liền nắm chặt tay gần như vò nát tờ giấy. Khi hậu trường phái người tới tìm cậu ta, Thôi Hướng ngược lại nhìn phi thường bình tĩnh cùng người đó đi mất.

    Tuy rầng hoạt động ngoại khóa của trường Phụ Trung quy mô cũng tính là lớn nhưng không thể nào chân chính so sánh được với ở đại học, các khoa các lớp đều lấy thành ý lớn nhất tới đón chào cuộc sống tân sinh viên vườn trường sắp tới, các tiết mục biểu diễn có múa, có hát, có chơi nhạc cụ, vả lại đều có luyện tập hàng ngày, ngày càng thu hút, hấp dẫn, không khí dưới khán đài theo thời gian cũng sôi nổi náo nhiệt hơn.

    Trong đó có hai tiết mục được vỗ tay nhiệt liệt nhất, thứ nhất là một nữ sinh khoa văn đánh đàn bài ‘L’ocean’ kỳ thật chắc là trong hội trường người nghe hiểu không nhiều nhưng vấn đề là cô ấy quá đẹp, cảm giác nhìn tuyệt lắm, quần áo trắng tinh ngồi trước chiếc đàn dương cầm cũng màu trắng, ánh đèn mông lung chiếu quanh người cô, âm nhạc dịu em, yên tĩnh như họa, nói không nên lời dễ nghe xinh đẹp.

    Tiết mục thứ 2 chính là hai nam sinh khoa kinh tế tự đàn tự hát ca khúc được yêu thích, áo sơ mi trắng quần bò, đúng hình ảnh tươi mát trong lành vườn trường, có thể khiến cho mọi sinh viên đều hòa mình vào, tựa như mấy nữ sinh ở sau lưng Kỉ Tiễu líu ríu hát theo mãi không ngừng, chờ tới khi bài hát kết thúc, loại cảm xúc hưng phấn hiển nhiên lại càng tăng vọt.

    Kỳ thật việc lên đọc phát biểu cảm nghĩ là chuyện cực kỳ nhàm chán, theo lý mà nói mọi học sinh sinh viên đều không cảm thấy hứng thú mới đúng, nhưng dường như hình thức này cũng sắp trở thành một tiết mục đặc sắc của Đại học F, hàng năm đều được bảo lưu diễn ra liền có thể thấy được hiệu quả của nó.

    Bởi vì trên cơ bản trong 20p ngắn ngủi, mỗi khoa đều sẽ chọn ra tinh anh nhất trong khoa mình để lên sân khấu, tinh anh đó phải vưa có năng lực ưu tú, còn có ngoại hình phẩm hạnh đẹp mắt, từ kinh nghiệm những năm trước cho thấy, sau 4 năm, các nhân vật phong vân của F đại hoặc là các sinh viên vinh danh đa số đều xuất ra từ trai thanh gái lịch lên phát biểu này. Cho dù về sau thành tích và thái độ học tập cũng sẽ có chút dao động nhưng bọn họ ngay từ đầu đã đại biểu toàn bộ khoa, thì khuôn mặt và hình tượng đó tổng sẽ không thay đổi mấy, nói trắng ra là, sinh viên dưới khán đài chỉ chờ mong xem ai là người xinh đẹp nhất, đẹp trai nhất trong khoa, ai là người có tổng hợp các yếu tố cao nhất, trước không quen, nhưng về sau quá trình này vừa nhìn liền hiểu ngay.

    Thôi Hướng chính là đại biểu của khoa lịch sử, cậu ta biết cách ăn diện, cũng phải mất hồi lâu để mặc, tóc vuốt keo cố định, cười rộ lên như xuân phong, vừa mở miệng liền ngôn ngữ lưu loát, thanh âm vang dội, không còn vẻ thấp thỏm bồn chồn như lúc nãy.

    Nữ sinh ngồi sau cười nói: “mấy bà nói xem, nam sinh trong khoa chúng ta năm nay tuy ít, trình độ cũng không tính là cao, nhưng hai cực phân hóa, giống như anh chàng bí thư này….” Kỉ Tiễu cảm thấy sau lưng có gió thổi qua: “Khuôn mặt kia đem ra so sánh với toàn trường cũng được a.”

    “Tôi hiểu mà, cũng rất thỏa mãn nha, năm nhất cho anh chàng cực kì đẹp trai, mấy bà nhìn bốn khoa khác xem, trong lòng nhất định mất cân bằng, tới khi lên lớp cũng phải trả nợ, phỏng chừng lúc đăng kí môn học khẳng định cũng sẽ có ảnh hưởng, mấy bà tin không.”

    Những người đó nói xong liền cười vang ồn ào.

    Mà Thôi Hướng phát biểu xong trở về ngồi xuống bên cạnh Kỉ Tiễu, cậu ta ghé lại nhỏ giọng nói: “Tớ làm được không?”

    Kỉ Tiễu ngưng lại, vẫn nhẹ nhàng gật đầu, Thôi Hướng cao hứng phấn chấn: “Cũng là do bài phát biểu của cậu viết hay, hơn nữa tốc độ cũng nhanh khiến tớ có nhiều thời gian chuẩn bị.”

    Kỉ Tiễu không tiếp chuyện, chỉ nhìn chằm chằm lên sân khấu, sau đó có không ít người lên phát biểu, đám nữ sinh ngồi sau vẫn không ngừng bình phẩm loạn lên.

    “Chậc, người của khoa tiếng Trung, khoa vật lí chọn ra cũng thực xin lỗi tổ quốc đi, những người sau chả được ai cả, xem ra duy nhất chờ đợi chính là đại diện khoa kinh tế…”

    “Đại diện của khoa kinh tế là Nhạc Lâm Hiên sao?” Nhạc Lâm Hiên chính là một trong hai nam sinh vừa đàn vừa hát lúc nãy.

    “Không phải, nam sinh khoa kinh tế năm nay thực sự là không để nam sinh các khoa khác có đường sống.”

    “Hả? Nhạc Lâm Hiên đã thuộc dạng đẹp trai rồi, còn có ai có thể vượt qua được cậu ta nữa?”

    “A, kia kìa, năm nhất khoa kinh tế, tên là…Diêm Trừng.”

    Diêm Trừng là người thứ 2 từ dưới đếm lên bước lên sân khấu, lúc này đại bộ phận người xem đều có chút đứng ngồi không yên, một phần là do ngồi lâu cũng thấy mỏi, nhưng vẫn có rất nhiều người giống như mấy nữ sinh kia chờ đợi hot boy của khoa kinh tế , cho nên khi thấy hắn, bộ dạng kia quả nhiên lập tức khiến cho không khí hội trường lại khôi phục lại.

    Diêm Trừng cũng không có đặc biệt ăn diện gì, chỉ mặc quần áo bình thường, ngày xưa làn da chỉ hơi nâu nâu nhưng sau hai tuần lễ tập quân sự dưới ánh nắng chói chang liền trở nên nâu sậm khỏe mạnh, ngược lại trông lại càng chín chắn, càng thêm sáng lạn như ánh mặt trời.

    Hắn làm đại biểu cho khoa, Kỉ Tiễu cũng biết, Diêm Trừng cũng không dấu, ngẫu nhiên Kỉ Tiễu thấy hắn xem qua tờ phát biểu, nhưng Diêm Trừng cũng không quá coi trọng, đại khái sau khi nhớ kỹ liền không quan tâm nữa. trước kia ở trường Phụ Trung, trừ bỏ năm lớp 12 hắn làm đại diện phát biểu trong lễ trưởng thành ra thì các hoạt động cán sự gì đó hắn chưa từng phụ trách qua, đương nhiên không phải do trường học chướng mắt hắn mà là hắn không nguyện ý cũng không muốn phiền toái, nhưng vừa tới F đại, liền lựa chọn xuất đầu lộ diện nhận nhiệm vụ, suy nghĩ của Diêm Trừng chuyển biến ân ẩn liền có thể thấy được, là vì ai vì cái gì. Diêm Trừng đều suy tính chu toàn, đại học chính là bước đầu cho cuộc sống tương lai, hắn trước kia có thể không quan tâm nhiều vì hắn có tiền có gia thế, mà hiện tại thì yêu cầu bản thân hắn tự mình sáng tạo cùng lao động, Diêm Trừng vì đạt được mục tiêu cuối cùng mà đã làm tốt chuẩn bị trả giá.

    Hắn lên tiếng thực tự nhiên, thay vì nói diễn thuyết không bằng nói là tùy ý tự thuật, trên mặt thủy chung mang theo ý cười, sau khi nói xong hơi hơi cúi người, lập tức được một tràng vỗ tay vang dội hưởng ứng.

    Sau khi xuống đài, Kỉ Tiễu nghe thấy không ít nữ sinh gọi tên hắn.

    Lúc này mới qua hai tuần lễ, quan hệ đã quen thuộc như vậy sao?

    Chương 118

    Bữa tiệc chào đón tân sinh viên kết thúc, Diêm Trừng vội vàng lôi kéo Kỉ Tiễu trở về phòng kí túc thu dọn đồ đạc, ai ngờ lại bị Kỉ Tiễu đáp một câu: “Ở tiếp 2 ngày.”

    “Vì sao?” rõ ràng quân sự cũng đã kết thúc, Diêm Trừng khó có thể chấp nhận, hỏi những lời này có thể nghe ra hàm chứa bi thương trong đó, trời biết hắn trong 2 tuần này chịu khổ tới mức nào.

    Kỉ Tiễu liếc hắn một cái: “Khai giảng bận rộn.”

    Diêm Trừng vẻ mặt khổ bức, nhưng không có biện pháp, mặc cho hắn năn nỉ thế nào, Kỉ Tiễu vẫn kiên trì như trước, kì thật Kỉ Tiễu nói cũng không phải không có đạo lý, sau khi tập quân sự xong được nghỉ một ngày, liền lên lớp bình thường, tiết tấu ở đại học bọn họ vẫn chưa hoàn toàn thích ứng, nhà trường lại tùy thời yêu cầu bọn họ hoàn thành hồ sơ nhập học, rồi học hỏi đủ loại vấn để quy tắc, ở lại trường so với chuyển ra ngoài cũng tiện hơn nhiều.

    Nhưng Diêm Trừng trong tâm cũng đủ loại thống khổ, nhìn Kỉ Tiễu ánh mắt tràn ngập ai oán.

    Kỉ Tiễu coi hắn như trong suốt, lấy ra quyển giáo trình chuẩn bị bài giảng ngày hôm sau. Khoa lịch sử của trường F này cực kì có danh tiếng, giáo trình quyển nào quyển nấy dày cồm cộp, thầy giáo còn liệt kê ra một loạt các quyển giáo trình hướng dẫn nhập môn hy vọng học sinh sau khi học xong có thể tự đọc ở nhà, đám nam sinh mới chỉ liếc qua đống tên sách thôi cũng thấy hoa mắt chóng mặt, tự động nhượng bộ lui binh.

    Ngược lại Thôi Hướng hiếm thấy có biểu tình kì quái cười cười nhìn bọn họ, rõ ràng có lại cảm giác cùng Kỉ Tiễu mới là ‘người một nhà’.

    Diêm Trừng không ở trong phòng, cơm trưa vừa ăn được một nửa liền có điện thoại gọi đi, Kỉ Tiễu liền một mình ngồi ở trước bàn học ăn cháo, vừa cúi đầu đọc sách, lúc này, Thôi Hướng đi tới nói: “Tớ tính mua hàng qua mạng mấy quyển tham khảo đó, đăng kí luôn cho cậu một phần nhé, mua cùng sẽ tiết kiệm được chi phí.”

    Kỉ Tiễu không phản ứng, rõ ràng không tính toán để ý.

    Thôi Hướng vẫn không đi, không chỉ không đi, mà ngược lại cậu ta còn bật cười: “Không cần khách khí như vậy, về sau mọi người đều là bạn học, trong kí túc cũng chỉ có hai chúng ta cùng khoa, quan tâm giúp đỡ lẫn nhau cũng tốt, ở đại học có nhiều chuyện phải yêu cầu giúp đỡ…”

    Kỉ Tiễu rốt cục ngẩng đầu nhìn Thôi Hướng lạnh lùng nói: “Không cần.”

    Thái độ này của cậu tự nhiên đổi tới Trương Tùng ở bên giường kia bắn tới ánh mắt bất mãn, mấy ngày ở chung, mọi người đối với Diêm Trừng cảm giác rất không tồi, bê ngoài xuất sắc, thân thiện hòa đồng, không quá vài ngày đã làm náo động cả khoa kinh tế, ngay cả các khoa khác cũng đã từng nghe thấy tên hắn. Tuy rằng doán không ra của cải thế nào nhưng nhìn khí thế hắn toát ra hiển nhiên vẫn hơn Thôi Hướng một bậc, cộng viên việc Diêm Trừng cũng không quá can thiệp vào ý kiến của người khác, trong kí túc đại bộ phận mọi hoạt động đều do Thôi Hướng tự làm chủ, nhưng mỗi khi Diêm Trừng lên tiếng vẫn khiến người khác không tự chủ được mà đem lời nói của hắn để ở trong lòng, rồi kì kì quái quái mà làm theo ý của hắn, điều này chính là cái gọi là năng lực lãnh đạo trời sinh.

    Còn đối với Kỉ Tiễu, trừ bỏ Thôi Hướng ra, những người còn lại chẳng ai thích, không biết người này có gì vênh vang, nhưng mọi người cũng không có chỗ nào đắc tội cậu ta, sau này mới biết được cậu ta chính là đỉnh đỉnh đại danh ‘thủ khoa ban tự nhiên’ cũng là thủ khoa năm nay của đại học F, liền mặc định cậu mắt cao hơn đầu, khinh thường bọn họ. Nếu đã khinh thường, không muốn ở chỗ này thì làm gì mà cứ phải ở đây? Nếu không thoải mái thì phải tự tìm cách thích ứng chứ, chỉ có Thôi Hướng mỗi lần Kỉ Tiễu đều dùng loại vẻ mặt này lạnh nhạt tiếp đón.

    Thôi Hướng vẫn còn tiếp tục hỏi, Kỉ Tiễu lại đứng dậy, lôi ra một đống quần áo bẩn từ dưới gầm giường mang vào toilet giặt.

    Bên ngoài Lưu Thụy Minh lúc này không vui nhìn nhìn cánh cửa phòng tắm đang đóng, nhịn không được nói: “Shit, Diêm Trừng sao có thể làm bạn với cậu ta được chứ?”

    Trương Tùng cười hừ: “Ông không phát hiện cậu ta toàn giặt quần áo cho Diêm Trừng sao, phỏng chừng là lấy việc này để trao đổi đi.”
    Lưu Thụy Minh: “Vậy sao cậu ta không đi lấy lòng Thôi Hướng nhỉ?”

    “Có thể so sánh được sao…” Phú Triển Bằng bỗng nhiên xen mồm, nói ra mới ý thức có vấn đề, vội nhìn sang Thôi Hướng: “Aiz, huynh đệ à, tôi cũng không phải khinh thường ông đâu, nhưng mà Diêm Trừng kia…đích thật có lai lịch đó.”

    “Lai lịch gì?” Lưu Thụy Minh tò mò: “Cũng là phú nhị đại sao? Bề ngoài nhìn không ra.”

    Phú Triển Bằng nhún vai: “Trước đó tôi quên mất, nhưng sau đó ngẫm lại mới nghe người trong đội bóng rổ của tôi nói lại, vì sao Diêm Trừng tới đây thì không biết nhưng lúc trước ở trường Phụ Trung rất nổi danh.” Nói xong, thấy Thôi Hướng vẻ mặt ý cười, hỏi: “Không phải cậu cũng biết gì rồi đó chứ?”

    Thôi Hướng gần đây cũng thường lui tới với văn phòng giáo dục trường, đích xác có nghe nói tới chuyện của Diêm Trừng, nhưng thủy chung không ai nói rõ gia thế của Diêm Trừng là thế nào, chỉ biết hắn thường xuyên được các anh chị năm trước cùng các thầy cô nhắc tới, không ít người còn nói muốn đích thân tới nhìn xem hắn là bộ dạng nào, Thôi Hướng đoán, Diêm Trừng có khả năng là con của một lãnh đạo trường nào đó, hoặc là quan hệ họ hàng thân thích của của cấp trên trên nữa.

    Nhưng mặc kệ là ai, Thôi Hướng cũng không thèm để ý chuyện đó, hắn cảm thấy mình và Diêm Trừng khi xuẩt ra cũng không thua kém hắn, vô luận là gia cảnh hay thành tích, ngược lại là do một nguyên nhân khác…cậu ta vì người đó mà nói hai câu.

    “Tôi cái gì cũng không biết, tôi khuyên các ông cũng đừng có tò mò làm gì, trong lớp luôn có những người không tốt để quan hệ, đó cũng là một trong những mục đích chúng ta lên đại học, hiện tại không ai biết thì không cần đoán lung tung. (Jer: cha họ Thôi này để ý em Tiễu nhà anh Diêm à???? Ô mô…)

    Thôi Hướng nói xong, Kỉ Tiễu cũng giặt quần áo xong đi ra, cánh cửa phòng tắm mỏng manh như vậy, những người này nói chuyện không biết là cố ý hay coi như cậu không tồn tại mà âm lượng cũng không chút kiêng kị, Kỉ Tiễu cũng hoàn toàn coi như không nghe thấy gì, lập tức đi ra ngoài, chỉ khi đi ngang qua Thôi Hướng mới liếc nhìn cậu ta một cái, đổi lại một nụ cười ôn nhu từ đối phương.

    ……

    Diêm Trừng lại bị học trưởng cùng khoa gọi lên, học trưởng đó chính là mc trong buổi tiệc chào đón tân sinh viên, tên gọi Chu Hiền, đồng thời cũng là phó chủ tịch hội sinh viên, mà anh ta gọi Diêm Trừng lên cũng chính vì chuyện của hội, Diêm Trừng vừa đẩy cửa ra liền thấy bên trong có không ít các đàn anh đàn chị ngồi chờ.

    Mục đích chuyến đi này rất đơn giản, chính là hy vọng Diêm Trừng có thể gia nhập hội sinh viên, bọn họ cũng đều nghe được một chút tin đồn, đến tột cùng có bao nhiêu là thật, thì không ai biết được, nhưng tin đồn cũng không phải hoàn toàn vô căn cứ, dù sao cũng là từ miệng thầy cô truyền tới, mà Diêm Trừng bản thân vô luận là diện mạo hay năng lực làm việc đều phi thường ưu tú, kết quả có thể thành công mượn sức đương nhiên là tốt nhất, có hắn bọn họ sẽ có không ít được trợ giúp, nếu không thể thành công kỳ thật cũng không có tổn thất gì, cùng người như vậy quen biết cũng không tồi.

    Chu Hiền liền trực tiếp biểu đạt ý tưởng của mình, chính là cảm thấy Diêm Trừng các phương diện đều quá tốt, hởi hắn có nguyện ý gia nhập hay không. Mà mấy chị ngồi hai bên cũng ba hoa chích chòe kể lể những điều tốt khi gia nhập hội học sinh, đối với điểm số về sau, rồi ra trường, ấn tượng của thầy cô, hay thi cử gì đó đều có lợi.

    Diêm Trừng trên mặt thủy chung mang theo ý cười, mãi cho tới khi bọn họ nói xong, hắn mới hỏi một câu: “Có bận không ạ?” hắn còn phải lên lớp, phải kiếm tiền mà quan trọng nhất là thời gian để dính lấy người nào đó, nếu đem thời gian bị lấp đầy lại không thể kiếm được tiền, vậy Diêm Trừng sẽ không chấp nhận.

    Sau khi được mọi người cam đoan, Diêm Trừng mới vừa lòng gật đầu.

    ********

    Đầu tháng 9 đã tới, hai tuần tập quân sự đi qua, mới học được vài ngày liền nghênh đón nghỉ quốc khánh, mà Diêm Trừng cùng Kỉ Tiễu rốt cục cũng dọn từ kí túc về ổ chó nhỏ của bọn họ.

    Mới vừa vào cửa, Kỉ Tiễu còn chưa kịp buông đồ vật xuống đã bị Diêm Trừng đè lên ván cửa gắt gao hôn môi.

    Kỉ Tiễu bị hắn đè ép khiến ngực bụng đều đau, đôi môi bị hắn hôn tới hôn lui ma sát có thể cảm nhận được mùi máu tản ra, Diêm Trừng vừa đau lòng vừa nhịn không được mà đem Kỉ Tiễu gắt gao ôm trong ngực một lần lại một lần hôn cho đủ.

    Kỉ Tiễu trốn không thóat cũng ngăn không được, hơn nữa, có lẽ là lâu rồi chưa trải qua dục vọng, thân thể niên thiếu ngây ngô thoáng cái cũng bị kích động lên, tốc độ nhanh chóng khiến Kỉ Tiễu lần đầu tiên có loại cảm giác xấu hổ vô cùng.

    Diêm Trừng nâng đầu gối lên nhẹ nhàng ma sát đũng quần Kỉ Tiễu đã có phản ứng, cảm thụ cậu run rẩy khe khẽ, hưng phấn nói: “Cậu cũng nhớ tớ….có phải không, miệng không nói, thân thể thành thực hơn…”

    Hắn làm như vậy lập tức khiến Kỉ Tiễu vô pháp ức chế mà mềm nhũn, đôi mắt bình thường lãnh đạm lúc này giống như bị ướt nước liễm diễm ánh quang, khóe mắt chóp mũi đều nhuộm sắc hồng, nhìn Diêm Trừng là khí huyết dâng trào, khó có thể nhẫn nại.

    Kỉ Tiễu bị hắn mang tới đặt lên giường lớn hung hăng đè ép, quần áo hai ba cái liền bị lột sạch sẽ, sau một loạt tiền diễn chuẩn bị thuần thục, Kỉ Tiễu lần này cũng biết Diêm Trừng đã bị nghẹn lâu, trên đường liền không còn giãy dụa kháng cự hắn nữa, chỉ mở to đôi mắt xinh đẹp, chớp cũng không chớp nhìn Diêm Trừng bận rộn, ánh mắt kia nhượng Diêm Trừng thở dồn dập, động tác tay cũng không còn đúng mực, vừa mới đi vào xog, không đợi Kỉ Tiễu hoàn toàn thích ứng bình phục đã liền đại luật động xỏ xuyên.

    Phòng ngủ ngắn gọn đơn giản chỉ có chiếc giường lớn chiếm hơn phân nửa không gian, giờ phút này chiếc giường phát ra âm thanh lay động có tiết tấu, đôi chân thon dài tuyết trắng đôi khi buông xuống giường, lập tức lại bị một bàn tay kéo trở về, thỉnh thoảng có thể nghe thấy hai khí tức bất đồng tần suất hít thở, một nặng nề, một mệt mỏi, hỗn loạn bên trong động tĩnh phức tạp cùng ái muội khó phân biệt.

    Kỉ Tiễu cứ như vậy bị Diêm Trừng lăn qua lộn lại gây sức ép hồi lâu, từ khi mặt trời lặn tới khi đêm đen bao phủ khắp không gian, cho tới khi Kỉ Tiễu liên tục nói “Từ bỏ…” khí lực cũng dần biến mất, Diêm Trừng lại càng cắn môi cậu bám riết không tha mà truy vấn: “Là cậu đáp ứng sau khi trở về lại nói… không được quỵt nợ…”

    Cuối cùng Kỉ Tiễu như thế nào đi ngủ, chính bản thân cậu cũng không rõ ràng lắm, chỉ biết là ngày hôm sau mở mắt đã là buổi chiều.

    Rồi vài ngày sau đó, Diêm Trừng cũng không dễ dàng buông tha cậu, thề muốn đem những tổn thất trước đó hoàn toàn bù đắp lại, nếu không phải sau ngày nghỉ vài ngày Kỉ Tiễu còn phải tới nhà xuất bản nộp bản thảo thì phỏng chừng ngay cả giường cậu cũng không thể bước được xuống giường.

    Tập tễnh bị người nào đó đưa tới trước cửa, Kỉ Tiễu nhịn không được nghĩ, mình đã quá mức phóng túng rồi, xem ra phải thu liễm chút mới tốt.

    Người của nhà xuất bản thấy Kỉ Tiễu trước sau như một không quá nhiệt tình, chính là sau khi xem xét tác phẩm của cậu, tỏ vẻ nói, gần đây tạp chí có ý đồ cải tổ cho nên đối với phong cách vẽ và thị trường tương lai đều sẽ thay đổi, cho nên hiện nay việc thu nhận bản thảo cũng sẽ giảm bớt, đại khái tới cuối năm mới có thể khôi phục.

    Kỉ Tiễu nhìn hai tập bản thảo bị trả về không nói gì, khi đi ra khỏi cửa khẽ nhăn mi lại.

    Chương 119

    8h30 đồng hồ báo thức kêu, nhưng khi Diêm Trừng vừa mở mắt ra lại phát hiện ổ chăn bên cạnh đã lành lạnh, hắn vội vàng nhảy dựng lên đi ra ngoài, khi tại phòng bếp nhìn thấy thân ảnh quen thuộc kia mới thở phào nhẹ nhõm.

    Diêm Trừng ừ phía sau ôm trọn thắt lưng Kỉ Tiễu, đầu gác lên vai cậu cười nói: “Sao cậu dậy sớm vậy?”

    Kỉ Tiễu vừa đánh trứng vừa có ý gạt trọng lượng đang đặt lên người mình ra, quay đầu lại nhìn đồng hồ trên tường, động tác tay càng nhanh hơn.

    Diêm Trừng lại nói: “Không vội, chúng ta có thể bắt taxi đi.”

    Nghe hắn một bộ thế nào cũng phải đi cùng, đôi đũa trong tay Kỉ Tiễu dừng lại, lạnh nhạt nói: “Không cần.”

    Diêm Trừng chưa từ bỏ ý định: “Tớ hôm nay không có việc gì, không có dạy thêm, nếu cậu chê tớ phiền…cùng lắm thì, tớ không đi vào là được.”

    Kỉ Tiễu im lặng không nói chuyện, Diêm Trừng cũng hiểu cậu đã đồng ý, lập tức cười tươi đi rửa mặt chải đầu, cơm nước xong chuẩn bị xuất phát.

    Nhưng mà hắn vừa từ phòng tăm đi ra lại nghe thấy tiếng chuông di động vang lên, là một học trò gọi tới, một trận nói xong, Diêm Trừng cúp điện thoại, đứng đó cau mày.

    Kỉ Tiễu từ phòng khách đi ra thấy hắn thần tình rồi rắm, đặt chén đĩa lên bàn nói: “Bận thì đi đi.”

    Diêm Trừng khó xử, bên kia thì vội vã giục hắn qua, mình có cố kéo dài tới buổi chiều cũng không được, hai bên đích xác khiến hắn khó xử.

    “nếu không, tớ đưa cậu tới rồi đi tới đó, dù sao cũng tiện đường.”

    Kỉ Tiễu nghĩ nghĩ rồi “ân” một tiếng, mặt không đổi sắc, Diêm Trừng thấy cậu cũng không có bộ dạng không vui, lúc này mới bất đắc dĩ quyết định, nhưng khi nhìn thấy bữa sáng trên bàn hai mắt mãnh liệt sáng bừng lên.

    “Đây là…cậu làm sao?” Diêm Trừng kinh hỉ nói.

    Kỉ Tiễu trên mặt biểu tình không quá tự nhiên trong nháy mắt, nhưng thực nhanh liền biến mất.

    Cậu nói: “Tùy tiện làm.” (Jer: hí hí cả kì tập quân sự của em nó mà=)))

    Trước mắt để hai đĩa trứng cuộn phổ thông, trứng vàng óng ánh, trong đó còn cuộn với rong biển và thịt xông khói, thêm một chút màu xanh của hành thái, nhìn hết sức ngon miệng mỹ vị. Diêm Trừng lập tức liền nhịn không được ngồi xuống gắp một miếng lớn cho vào miệng, vừa ăn vừa mặt mày hớn hở nói: “Rất thơm, ăn thật ngon…”

    Kỉ Tiễu bị nhiệt tình của hắn làm cho có chút ngượng ngùng, chính mình cũng nếm một miếng, kết quả hương vị và bề ngoài thực sự chênh lệch rất lớn.

    Cho quá nhiều muối…

    Kỉ Tiễu cau mày, miễn cưỡng nhai nhai vài miếng yên lặng nuốt xuống, nhưng Diêm Trừng ở đối diện vẫn ăn thật vui vẻ, Kỉ Tiễu môi khẽ hấp háy muốn nói gì, cuối cùng vẫn không nói ra miệng, chỉ thấy Diêm Trừng đem một bàn đồ ăn vô cùng mặn này nhanh chóng tiêu diệt sạch sẽ.

    Diêm Trừng ăn xong lau miệng, yêu cầu thêm: “ngày mai làm tiếp nữa đi.”

    Kỉ Tiễu nguyên bản muốn nói: “vị giác của cậu không phải bị hỏng rồi chứ?” nhưng khi ra tới miệng lại biến thành: “Cậu muốn ăn cái gì?”

    Sau khi giải quyết xong trận chiến bữa sáng mở màn xong, hai người cùng nhau ra khỏi nhà.

    Diêm Trừng hiện tại đang dạy kèm 3 học sinh, một lớp 11, hai lớp 9, đều là dạy vào cuối tuần, trong đó có một nhà điều kiện không tồi, bởi vì kì thi tháng trước con gái họ có tiến bộ rất nhiều nên đã thưởng thâm cho Diêm Trừng 30 nguyên, cho nên mặc dù đường đi hơi xa chút nhưn Diêm Trừng cũng tính toán sẽ dày kèm lâu dài.

    Hắn trước kia chưa từng nghĩ tới mình sẽ bởi vì được thưởng thêm 30 nguyên một giờ mà cao hứng đến thế, nhưng đổi lại là hiện tại mà nói điều này đã là một cái tiến bộ rất lớn trong sinh hoạt của Diêm Trừng.

    Tương lai mình sẽ càng ngày càng tốt, chẳng sợ gian nan khốn khổ, nhưng mình vẫn lựa chọn những ngày này bỏi vì ở nơi đó mình có người trọng yếu nhất.

    Diêm Trừng trong lòng nghĩ vậy.
    Hai người cuối cùng vẫn không bắt taxi đi, bởi vì Kỉ Tiễu không đồng ý, may mà cuối tuần xe bus cũng không tới muộn, sau khi tới bến, Diêm Trừng lại đi cùng Kỉ Tiễu một đoạn thẳng tới cửa quán cà phê, mới luyến tiếc mà rời đi, khi đi Diêm Trừng còn lo lắng mà liên tục quay đầu lại nhìn, hắn vốn định nói cho Kỉ Tiễu, cậu có chuyện gì thì nhất định phải gọi điện cho tớ, nhưng hắn biết, Kỉ Tiễu tuyệt đối sẽ không làm như vậy, những năm gần đây cậu ấy đều là một mình chống đỡ, có thể cho phép hắn tham dự đã là nhượng bộ lớn nhất rồi, nếu muốn cậu tiếp tục thỏa hiệp lùi bước mới là ép buộc làm khó.

    Nhìn bộ dáng Diêm Trừng khẩn trương, Kỉ Tiễu trong lòng nói không có cảm xúc là không có khả năng, nhưng trên mặt câuj vẫn một mảnh sắc lạnh, rồi quay đầu đi vào quán cà phê.

    Nhượng Kỉ Tiễu kinh ngạc chính là, dĩ vãng nữ nhân vĩnh viễn không chịu không muốn, không kéo dài tới giây cuối cùng không đến hôm nay thế nhưng lại tới trước một bước ngồi chờ ở vị trí kia, cầm ly nước chờ mình.

    Trì Xu Di mặt nhìn ra ngoài cửa sổ, đã nhận thấy Kỉ Tiễu đi tới trước mặt, bà mới chậm rãi thu hồi tầm mắt.

    Trên mặt Kỉ Tiễu hồ nghi vội vàng hiện lên, rất nhanh lại khôi phục nguyên trạng, cậu ngồi xuống trước mặt bà ta, nhận không ra người đàn bà trước mắt.

    Nếu như lần trước nhìn thấy bà ta tại siêu thị còn có chút không dám tin, thì lúc này với khoảng cách gần như vậy liền có thể thấy rõ tiều tụy in hằn trên mặt đối phương.

    Đích xác, tình trạng của Trì Xu Di thực không tốt, không chỉ gầy gò mà tinh thần cũng thực kém cỏi, bà ta còn không trang điểm càng khiến da mặt bà ta càng thêm nhăn nheo, đôi mắt trũng sâu, sắc mặt tái nhợt, ánh mắt nhìn người khác đều lộ ra vẻ mệt mỏi uể oải.

    Nhân viên phục vụ mang tới cho Kỉ Tiễu một tách cà phê, Kỉ Tiễu sửng sốt nói: “Tôi không gọi.”

    Trì Xu Di mở miệng: “Ta gọi…cho con.”

    Kỉ Tiễu nhìn bà ta, thản nhiên nói: “Tôi không uống cà phê.”

    Hai người tuy rằng mỗi năm chỉ gặp mặt một lần nhưng từ năm đầu tiên cho tới nay cũng đã được mấy lần, Trì Xu Di cho tới tận bây giờ ngay cả việc Kỉ Tiễu không uống cà phê cũng không chú ý tới.

    Trên mặt Trì Xu Di ngàn năm một thưở có chút xấu hổ, bà cười cười nói: “Vậy đổi nước đi…”

    Kỉ Tiễu cũng không có hứng thú thưởng thức nan kham của bà, gọi phục vụ đổi nước, lấy ra một quyển sách chuẩn bị đọc, Trì Xu Di bỗng nhiên nói: “Cậu…cũng nên vì sau này mà tính toán chút.”

    Kỉ Tiễu ngẩn ra, khó hiểu nhìn bà ta.

    Trì Xu Di nói: “Chính là về sau, hai đứa như vậy…không thể được, cuối cùng vẫn phải kết hôn không phải sao.”

    Thấy Kỉ Tiễu nhíu mày, Trì Xu Di giải thích: “Tôi không rõ lắm chuyện của cậu, nhưng tôi có thể nhìn ra được, con trai gia đình như vậy sẽ không cùng cậu lâu đâu.”

    Bà lần trước đã gặp mặt Diêm Trừng, lại vừa thấy ở bên ngoài hắn đưa Kỉ Tiễu tới đây, hai người cử chỉ thân mật, không e dè, ánh mắt không rời nhau, người từng trải như Trì Xu Di có thể không hiểu rõ những thứ đó sao, hơn nữa bà còn nhớ rõ hắn còn có giao tình với công tử nhà thị trưởng, trong nhà hẳn cũng sẽ không kém hơn chút nào, chàng trai như vậy, tuổi trẻ như vậy, chởi bời chỉ là chuyện bình thường, kết quả có thể nghĩ, mà Kỉ Tiễu nhất định sẽ là người chịu thiệt thòi nhiều nhất.

    Kỉ Tiễu bị bà ta nói như vậy ngược lại bật cười, cậu không trả lời vấn đề của Trì Xu Di, chỉ nói: “Vậy bà có kết hôn sao?”

    Trì Xu Di ngây người, trong mắt hiện lên cảm xúc phẫn uất, tuy nhiên lại rất nhanh biến mất, nhưng vẫn bị Kỉ Tiễu vừa vặn nhìn thấy.

    Bên môi Kỉ Tiễu giọng cười mỉa mai vẫn luôn bắt tại nơi đó, nhượng Trì Xu Di nhìn thấy thực không thoải mái, nhưng bà vẫn nhanh chóng điều chỉnh tốt biểu tình, nếu Kỉ Tiễu không thích nghe bà khuyên nhủ, bà tự nhiên cũng sẽ không đi nói nhiều, dù sao cuộc đời của Kỉ Tiễu đã sớm không đến phiên bà can thiệp và khống chế.

    Kỉ Tiễu nhìn bộ dáng của Trì Xu Di, tuy rằng không giống trước kia thời thời khắc khắc nghĩ muốn đi, nhưng bà ta trong lúc vô ý đều biểu hiện ra ngoài qua ngôn ngữ tứ chi cho thấy nội tâm nôn nóng cùng cảm giác bất an.

    Kỉ Tiễu phát giác bà ta muốn nói ra suy nghĩ của mình nhưng cậu chính là không hỏi, cũng không muốn biết.

    Mà Kỉ Tiễu bĩnh tĩnh khiến Trì Xu Di có chút đứng ngồi không yên, tay không ngừng di chuyển cốc nước dừng lại, nước trong cốc bị văng một chút lên mặt bàn, cũng thấm ướt lên cổ tay áo bà ta, nhưng Trì Xu Di cũng không thèm để ý, bà do dự thật lâu rốt cục mở miệng nói: “Kỉ Tiễu…”

    Trì Xu Di bình thường đều gọi Kỉ Tiễu là “xú tiểu tử”, “Này” thậm chí là “tiểu súc sinh” đây là lần đầu tiên bà ta gọi tên Kỉ Tiễu, khẩu khí cứng ngắc, giống như nói ra hai chữ này có bao nhiêu khó khăn.

    “Kỉ Tiễu” Trì Xu Di lại gọi thêm một tiếng nữa “Tôi biết cậu hận tôi, tôi cũng biết tôi đã làm nhiều chuyện sai, nhưng hiện tại…” bà do dự mãi, cuối cùng vẫn dùng một câu ‘cầu xin’ nói: “Tôi muốn cầu xin cậu một điều…”

    Kỉ Tiễu tay lật trang sách ngừng lại, chậm rãi ngẩng đầu lên.

    Trì Xu Di hốc mắt phiếm hồng, ngữ thanh đều mang tới bi thương: “Cầu xin cậu giúp tôi…”

    …..

    Diêm Trừng tự nhận là tốc độ của mình rất nhanh cũng chưa tới 2h sau, hắn liền chạy tới quán cà phê, Kỉ Tiễu đã không còn ở chỗ đó, mà Trì Xu Di cũng không thấy bóng dáng.

    Diêm Trừng về tới nhà lại đợi khoảng 1h sau, mới thấy Kỉ Tiễu mở cửa bước vào.

    Diêm Trừng vội nghênh đón, tiếp nhận đồ vật trên tay Kỉ Tiễu, phát hiện bên trong là hai quyển sách dạy nấu ăn mới nhất, hắn vốn định cao hứng một phen, nhưng trong lòng lại có việc, liền vội hỏi: “Đã đi đâu vậy?”

    Kỉ Tiễu sắc mặt như thường: “tới hiệu sách.”

    Diêm Trừng hỏi: “Hôm nay nhanh vậy sao?”

    Kỉ Tiễu nhìn hắn một cái: “Cậu cũng không chậm.”

    Diêm Trừng biểu tình ngẩn ra, cười nói: “Tớ tới cũng không có gì, chỉ điều chỉnh thời gian dạy học, rồi tới đón cậu.”

    Kỉ Tiễu và Diêm Trừng nhìn hau 2s, rồi yên lặng từng người dời mắt đi chỗ khác.

    Sau khi Kỉ Tiễu xoay người đi vào phòng rồi Diêm Trừng mới nhìn theo bóng lưng cậu, nụ cười trên mặt cũng dần phai nhạt xuống.

    Buổi tối trước khi đi ngủ, Kỉ Tiễu nằm ở trên giường lên mạng, mà Diêm Trừng thì đang gọi điện thoại ở ban công.

    Kỉ Tiễu khi chuyển đi từ Trì gia, vật đáng giá nhất mà cậu mang đi chỉ có chiếc laptop này, bởi vì yêu cầu vẽ bằng máy, bất quá thời gian sử dụng cũng đã lâu, gần đây thường xuyên bị hỏng. Kỉ Tiễu ở trên mạng tìm tòi hồi lâu cũng không phát hiện ở phụ cận U đại có nhà xuất bản nào tuyển người, cho dù là bán thời gian cũng được, cậu nghĩ nghĩ, cảm thấy bản thân hẳn đem yêu cầu hạ thấp xuống chút, không thể vì tiền lương như bình thường mà không thể chấp nhận, nếu thật sự không được, thì nhà xuất bản trước kia cũng không phải không thể suy xét lại, dù sao Kỉ Tiễu hiện tại thời gian so với trước ki nhiều hơn, vẽ thêm vài bản thảo cũng không thành vấn đề.

    Thời gian cũng gần tới rạng sáng, Diêm Trừng mới nói chuyện điện thoại xong trở về phòng ngủ.

    Kỉ Tiễu tắt máy tính, Diêm Trừng nằm ở bên cạnh cậu.

    Thời tiết tháng 10, buổi tối đã không còn nóng như trước, Kỉ Tiễu kéo chăn lên đắp, cũng cảm giác Diêm Trừng sán lại ôm mình, nhiệt độ cơ thể ấm áp lập tức liền xua tan lạnh ý.

    Diêm Trừng bỗng nhiên nói: “Nếu… tớ nói là nếu nhé, có một thời gian, chúng ta quá khó khăn, không có tiền…sinh hoạt túng quẫn, cậu có trách tớ không?”

    Kỉ Tiễu lúc đầu không nói chuyện, Diêm Trừng lại hỏi tiếp, cậu nói nói: “Trách cậu bỏ đi?”

    Diêm Trừng vội nói: “Kia đương nhiên không có khả năng!”

    Kỉ Tiễu: “Vậy trách cậu có ích lợi gì.”

    Tuy rằng nghe có chút chói tai, nhưng Diêm Trừng vẫn có thể hiếu được ý của Kỉ Tiễu, khé mỉm cười: “Aiz, tớ chỉ là nghĩ, dạy thêm cũng không phải là kế lâu dài, tớ tính cùng anh Viễn Đông làm chút chuyện sinh ý, chỉ là lúc đầu yêu cầu phải đầu tư vốn, mà với tình hình kinh tế hiện tại của chúng ta, tất sẽ có ảnh hưởng tới sinh hoạt, hơn nữa cũng có chút phiêu lưu.”

    Kỉ Tiễu như có như không “ân” một tiếng.

    Diêm Trừng lại đơn giản đem kế hoạch của mình nói ra, suy nghĩ thì rất tốt, nhưng bởi vì tình hình hiện nay của bản thân, Diêm Trừng cũng không tính toán mượn phương tiện Liêu gia bọn họ tới hỗ trợ, thuần túy chỉ là kiểm tra bản lãnh của bản thân, loại ý tưởng này vừa có chút đơn thuần vừa có chút ngu xuẩn, nhưng Diêm Trừng lại tình nguyện hy sinh những thứ khác để theo đuổi kiên trì, chỉ vì muốn xứng đáng với những gì mình đã không tiếc mà buông tha hết thảy lựa chọn. nhưng, hiện thực cũng không cho phép hắn đánh bạc như vậy.

    Kỉ Tiễu yên lặng nghe, thi thoảng ngẫu nhiên ứng một tiếng ra thì cũng không phát biểu ý kiến gì, thẳng tới khi Diêm Trừng nói tới mệt, giọng nói càng ngày càng nhẹ, cuối cùng hô hấp cũng có xu hướng ổn định, triệt để say ngủ.

    Kỉ Tiễu chìm trong bóng tối nhìn gương mặt mơ hồ của hắn một lúc lâu, mới rúc sâu vào trong ngực hắn, hai người đồng thời ôm nhau ngủ.

    Chương 120

    Diêm Trừng nói phải làm kinh doanh, sau vài ngày liền kiểm kê tài sản của mình, rút 70% tiền từ trong tài khoản ra, Diêm Trừng chưa từng có do dự, hắn lưng đeo thập phần phiêu lưu, nếu kết quả thất bại, điều Diêm Trừng gặp phải không chỉ là sinh hoạt túng quẫn khốn khổ mà có lẽ tiền học đại học cũng hông còn, nhưng hắn biết hiện thực không chấp nhận được bản thân phân vân, hiện tại nếu không quyết định, về sau sẽ càng hối hận, mà hắn cũng phải làm như vậy, bởi vì hắn đã sắp không còn đường lui rồi.

    Diêm Trừng vừa đi ra ngoài, Kỉ Tiễu sau đó cũng rời khỏi nhà, có cùng mục đích chung đó là ngân hàng.

    Nhìn số tiền gửi tiết kiệm một thời gian dài không tăng được chút nào, Kỉ Tiễu mày gắt gao nhíu lại, mở di động ra, bên trong không có tin nhắn cũng không có cuộc gọi, trước đó cậu đã gửi đi mấy hồ sơ xin tới các nhà xuất bản phỏng chừng cũng đã chìm đáy biển mất dạng luôn rồi. rõ ràng mới trải qua hơn một năm, nhưng kỹ thuật vẽ cùng trình độ của Kỉ Tiễu so với lúc trước đã cao hơn rất nhiều, cậu yêu cầu mức lương cũng bằng với khi đó, những nhà xuất bản đó muốn chính là trả rẻ sức lao động, được tiện nghi như thế lại không có khả năng không kiếm lời, nhưng lại không nhà xuất bản nào trả lời lại.

    Kỉ Tiễu yên lặng nhìn dòng người, xe qua lại tấp nập trên đường, nghĩ nên đi đâu kiếm việc bán thời gian ngoài giờ học, nên tìm việc ở đâu đây?

    Kì nghỉ dài kết thúc, cuộc sống đại học cứ theo lẽ thường diễn ra, Kỉ Tiễu và Diêm Trừng bắt đầu kiếp sống đi đi về về giữa F đại và ổ chó nhỏ của mình, giờ học giữa khoa kinh tế và khoa lịch sử khác nhau, hai người không phải mỗi ngày đều có thể cùng tới trường hay cùng về nhà, nhưng Kỉ Tiễu cũng đã sớm hình thành thói quen, ở bếp làm không ít bữa sáng tiện nghi lại đơn giản, Diêm Trừng vừa có thế ăn tại nhà hoặc nếu không kịp cũng có thể mang đi đường.

    Diêm Trừng định làm đại lý bán game online, hắn và Liêu Viễn Đông hai người trước kia tại A thị cũng có làm việc này với một người bạn ở A thị, người đó hiện tại đã chuyển tới U thị, cũng vừa mới khởi đầu,cứ túc tắc túc tắc làm, người kia tự nhiên cũng không phải là dân chúng bình dân, nhưng cũng đồng dạng không muốn nhờ vả tới bối cảnh gia đình hay bất luận đặc quyền gì, thứ nhất là vì lấy kinh nghiệm, thứ hai cũng là vì muốn chứng minh bản thân, vừa vặn thích hợp gia nhập với Diêm Trừng và Liêu Viễn Đông. Mục đích của bọn họ chính là muốn độc lập dựng nghiệp bằng hai bàn tay trắng, tuy rằng quá trình khẳng định sẽ rất vất vả nhưng ít ra về sau sẽ có ngày cầm những tờ tiền hoàn toàn viết bằng tên của mình.

    Hơn nữa, Liêu Viễn Đông nói là bỏ vốn, nhưng tâm tư khẳng định sẽ không hoàn toàn đặt lên phương diện này, thời gian chủ yếu của anh ta vẫn là gây sức ép ở A thị, cho nên gánh nặng đại bộ phận sẽ rơi xuống người Diêm Trừng, hắn hiện tại cực kì bận rộn, trừ bỏ thời gian lên lớp ra, buổi tối không chạy loạn ở bên ngoài thì cũng cùng người ta gọi điện thoại liên hệ này liên hệ kia, hắn còn không có triệt để nhập môn, những thứ phải học còn có rất nhiều.

    Cũng may ổ chó nhỏ cách F đại chưa tới 10p, cũng không tính là xa, nhưng Kỉ Tiễu và Diêm Trừng vẫn thường thường sát giờ vào học mới lên lớp.

    Lúc này Thôi Hướng sẽ luôn giữ một chỗ cho Kỉ Tiễu, ngay từ đầu Kỉ Tiễu cũng không cảm kích cậu ta, cậu tình nguyện một mình ngồi cuối lớp cũng không nguyện ý ngồi cùng Thôi Hướng, nhưng có đôi khi vào các tiết lịch sử đương đại hay lịch sử văn hoácuar Từ lão sư chủ giảng thì trong lớp chỗ nào chỗ nấy chật ních, Kỉ Tiễu liền không thể không tiếp nhận phần hảo ý này của cậu ta, thường xuyên qua lại, thái độ của Kỉ Tiễu với Thôi Hướng cũng không còn lạnh nhạt như trước, dù sao người ta cũng giúp cậu không ít, hơn nữa đều là lúc cậu cần trợ giúp.

    Hôm nay, Kỉ Tiễu lại nghe thấy chuông mới chạy vào lớp, bị lão sư đang đứng trên bục giảng liếc mắt cảnh cáo một cái, sau đó nhận được mấy tầm mắt bất mãn cậu mõi lần đi trễ lại còn được ngồi ở chỗ trống hàng thứ hai trên cùng.

    Sau khi điểm danh xong, Thôi Hướng ghé lại nhỏ giọng hỏi: “đi lại bất tiện như vậy, sao không mua lấy một cái xe mà đi, cũng chỉ 5, 60 khối, mới 80%, buổi sáng còn có thể ngủ thêm 5p nữa.”

    Kỉ Tiễu sứng sốt, lắc đầu.

    Thôi Hướng cho rằng cậu ngại phiền toái: “Tôi có quen một chủ cửa hàng, có thể liên hệ giúp ông, ông đưa địa chỉ phòng trọ đây, tôi cho người mang qua cho.”

    Kỉ Tiễu vẫn lắc đầu, thấy lão sư nhìn về phía này, Thôi Hướng chỉ có thể ngậm miệng lại.

    Tới trưa, tiết học buổi sáng kết thúc, Kỉ Tiễu lại chạy tới thư viện, Diêm Trừng gọi điện thoại tới cho cậu, Kỉ Tiễu đang ở trong tầng hầm tàng trữ một tầng dày khói bụi.

    Chỗ đó tín hiệu cũng không tốt lắm, giọng Diêm Trừng truyền tới hơi đứt quãng.
    “Cậu ăn…cơm trưa chưa?”

    Kỉ Tiễu đi tới chỗ quạt thông gió, dùng sức mở cửa sổ ra, mới chỉ dời đi được một khe hở nhỏ, Kỉ Tiễu lúc này mới đáp lại một tiếng.

    Diêm Trừng lại hỏi: “Cậu hiện tại đang ở đâu vậy? về nhà rồi sao?”

    Kỉ Tiễu nói: “Ở thư viện.”

    “A, tớ hiện đang ở hội học sinh, buổi chiều còn 2 tiết học, hôm nay hẳn có thể về sớm một chút, tối về chúng ta ăn mì sợi nhé.” Nói tới hai chữ mì sợi, có thể nghe ra trong lời Diêm Trừng nhè nhẹ tham ý.

    Kỉ Tiễu tính toán thời gian của bản thân, hẳn là có thể kịp, liền nói được.

    Cúp điện thoại, Kỉ Tiễu trở lại trước giá sách, kỳ thật đề nghị trước đó của Thôi Hướng trong nháy mắt khiến Kỉ Tiễu động tâm, gần đây cậu cũng khá hối hả, nếu như có một chiếc xe đạp, đích xác có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian đi lại, nhưng nói tới đây Kỉ Tiễu vẫn sẽ không đạp xe, cho dù sẽ, lấy tình hình bọn họ hiện tại…hẳn là thôi đi.

    Công việc buổi chiều kết thúc sớm, Kỉ Tiễu vốn định trực tiếp trở về, lại nhận được tin nhắn của Diêm Trừng, nói cậu tới hội học sinh rồi cả hai cùng về.

    Kỉ Tiễu nghĩ nghĩ, liền đi qua, cậu cũng không phải lần đầu tiên tới hội học sinh, trước có một lần mưa to, cậu mang theo ô cùng Diêm Trừng về nha, bên kia có không ít người biết Diêm Trừng thuê phòng trọ ở ngoài, mà Kỉ Tiễu lại là bạn học cùng câp III với hắn, đồng thời cũng là bạn cùng thuê trọ, trong trường truyền ra không ít tin đồn gia cảnh Diêm Trừng không tầm thường, hậu thuẫn to lớn, cho nên hắn không ở trong kí túc trường cũng không có gì kỳ quái, ngược lại Kỉ Tiễu, học bá khoa lịch sử, bình thường làm người lãnh đạm kín tiếng, lại có quan hệ tốt như vậy với Diêm Trừng, hơn nữa cũng chỉ làm bạn với một mình hắn, nhất thời khiến không ít người tò mò.

    Cuối tháng này tại F đại có hoạt động ‘tuần lễ văn hóa nghệ thuật sinh viên’, Diêm Trừng hoặc là đã không tham gia, nhưng nếu đã là thành viên của hội học sinh lấy tính cách của hắn cho dù bận rộn cũng sẽ không tùy tiện trốn tránh trách nhiệm, mà đoàn người của hội lại đặc biệt coi hắn là thành phần quan trọng, bất cứ hoạt động gì đều kéo hắn vào hết, Diêm Trừng cũng hợp thời mà hiến kế, nhất thời làm việc nào ra việc nấy, hiện tại không chỉ khoa kinh tế biết tới hắn mà hầu hết sinh viên toàn trường đều biết tới một tân sinh viên bộ dáng đẹp trai, bối cảnh vững vàng, năng lực cường đại.

    Kỉ Tiễu tới chính là một hội trường nhỏ của hội học sinh, bên kia những ngòn đèn đẹp mắt đang tỏa sáng, vài thân hình cao gầy đang đi đi lại lại, nhìn qua tựa như là sân khấu tập kịch mà Diêm Trừng và Chu Hiền thì đang đứng trước sân khâu chỉ đạo, thi thoảng châu đầu vào bàn bạc gì đó.

    Kỉ Tiễu không lên tiếng, tìm một vị trí ngồi xuống, ngay sau đó Diêm Trừng trực giác liền nhìn lại, thấy cậu ngồi đó lập tức cười nhe răng tít mắt, sau đó dùng khẩu hình miệng phát âm hai chữ ‘sắp xong.’

    Lúc này Chu Hiền đối với những người ở trên sân khấu trung tâm giơ tay, Kỉ Tiễu nghe thấy anh ta nói: “Tôi thấy thế là ổn rồi, hẳn là OK.”

    Mấy người trên sân khấu đi xuống, dẫn đầu là một nữ sinh mặc đồ thể dục màu trắng đơn giản, tóc búi cao ở sau đầu, thân hình tuyệt đẹp, cô vừa đi vừa nói: “thang đạo cụ được lắp đặt quá sâu bên trong, đến lúc đó di chuyển sợ là không nhìn thấy gì.”

    Chu Hiền nhíu mày: “Vậy dời ra ngoài một chút? Nhưng giá đỡ đã lắp đặt xong hết rồi, hiện tại mới nói, không kịp đẩy nhanh tốc độ, không thể khắc phục được sao?”

    Nữ sinh lắc đầu, ý bảo không được.

    Diêm Trừng lúc này mới lên tiếng: “Dỡ xuống một cái thang, đem phông màn kéo lên phí trước một chút, đơn giản tạo thành một đường đi nhỏ là được.”

    Mọi người một phen thảo luận, cảm thấy phương án này là khả thi nhất, nữ sinh kia liền đối với Diêm Trừng cười nói: “Tớ cũng nghĩ vậy, nhưng không gian bố cục nhất thời nói không rõ, Diêm Vương, thời khắc mấu chốt vẫn phải dựa vào cậu.”

    Cô vừa mở miệng, mọi người xung quanh lập tức vang lên tiếng trêu chọc, có người nói: “Phải nhờ vào Diêm Vương thôi, chẳng lẽ còn phải dựa vào chúng ta sao, ai bảo chúng ta vô duyên với mỹ nhân.”

    “Ông già như vậy rồi còn tự tin đòi hữu duyên nữa à…”

    “Lam Lam với phó hội trưởng của chúng ta không có gì a…”

    Mọi việc cứ thế tiếp diễn, nữ sinh kia cũng không lên tiếng phản bác, chỉ nhẹ nhàng cười, Diêm Trừng lại lên tiếng đánh gãy bọn họ: “Cũng xong rồi, em còn có việc, đi trước nhé.” Nói xong, thấy Chu Hiếu không phản đối, hắn liền cầm ba lo chào mọi người rồi đi tới trước mặt Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu còn nhìn nữ sinh kia, nữ sinh lại nhìn theo Diêm Trừng, nhận thấy ánh mắt Kỉ Tiễu, cô cũng thay đổi tầm mắt, ánh mắt hai người gặp nhau, cô liền lộ ra tươi cười với Kỉ Tiễu, còn gật đầu chào hỏi.

    Kỉ Tiễu đối với việc nhớ mặt người luôn không để bụng, nhưng cô gái này cậu vẫn còn nhớ, chính là cô gái đánh đàn dương cầm rất được hoan nghênh hôm chào đón tân sinh viên, vì thế đã khiến mọi người kinh diễm – Trần Lam Thiến năm nhất khoa văn.

    Diêm Trừng tới gần Kỉ Tiễu theo phản xạ có điều kiện muốn năm tay cậu, cũng may Kỉ Tiễu phản ứng nhanh, trước đó đã cầm đồ vật của mình nhanh chóng bước ra ngoài, Diêm Trừng ngưng lại, vội vàng đi theo sau, không chút nào chú ý tới tầm mắt dõi theo ở sau lưng mình.

    Dọc đường đi Diêm Trừng đều nói thành quả mình gần đây bận rộn, đã tìm được công ty thiết kế, bước đầu đấu giá cấu thành nền tảng game online khá lớn, tuy rằng trong nước có một số công ty cũng đủ nguồn lực kinh doanh ban đầu có thể sử dụng được nhưng về cơ bản lại không giống nhau, còn chưa đủ phù hợp với tính năng của công ty, vả lại mọi chuyện đều phải được quản chế đưa vào hoạt động thương nghiệp, khó tránh khỏi thời gian dư dả rất ít.

    Hai người đồng thời vào một quán mì phụ cận trường học, nơi này giá cả tương đối tương đối cao hơn bình thường, học sinh sinh viên như bọn họ không còn nơi nào thì mới tới chỗ này giải quyết, chỉ có ngày lễ hoặc hẹn hò tụ tập nơi này mới đông đúc, mà Diêm Trừng và Kỉ Tiễu cũng chỉ mới ăn qua một lần, chính là cửa hàng bọn họ vào hôm khai giảng, hơn một tháng qua, hai người trừ bỏ cơm do Kỉ Tiễu nẫu ra thì đều rất ít ăn ở ngoài, ngay cả mì cũng chưa ăn lại.

    Diêm Trừng cầm menu, cuối cùng vẫn gọi hai tô mì thịt bò đặc biệt, nhưng nhìn giá cả, trong lòng lại nghĩ, phỏng chừng phải chờ một hai tháng nữa mới có thể ăn lại một lần.

    Kỉ Tiễu đột nhiên hỏi một câu: “lễ văn hóa nghệ thuật diễn ra lúc nào?”

    Diêm Trừng sửng sốt:”Giữa tháng.” cũng khoảng chừng chục ngày nữa. “Đến lúc đó hẳn sẽ rất bận, nhưng cũng không có gì đáng ngại, cậu cũng tới nhé?”

    Kỉ Tiễu không trả lời, Diêm Trừng cũng cho rằng cậu bất quá chỉ là thuận miệng hỏi, liền vui tươi hớn hở mà nói liên miên.

    Thuộc truyện: Diêm vương