Diêm vương – Chương 121-130

    Thuộc truyện: Diêm vương

    Chương 121

    Bên ngoài truyền tới âm thanh tra chìa khóa mở cửa, tiếp đó một người liêu xa liêu xiêu bước vào, Kỉ Tiễu nghe tiếng bước chân liền biết Diêm Trừng đã uống rất nhiều. cậu mở đèn đầu giường lên, nhìn người nọ bộ dáng lay động, ngay cả áo khoác cũng không cởi liền lảo đảo ngã lên giường không đứng dậy được nữa.

    Diêm Trừng mơ hồ cảm giác có một chiếc khăn mặt ấm áp lau mặt cho mình, giầy rồi quần áo chậm rãi đều được cởi ra, cậu cố sức mở mắt ra, nhìn thấy người trước mặt lập tức bật cười, vươn ta bắt được bàn tay lành lạnh trên người, Diêm Trừng hé miệng nói: “Tớ lại nằm mơ… tớ trước kia thường nằm mộng như vậy… cậu lau mặt cho tớ, ngô, tớ không cần tỉnh…”

    Kỉ Tiễu nhăn mi lại, cố rụt tay lại nhưng không thành công, cậu chỉ có thể đem khăn mặt ném sang một bên, đơn giản nằm lên giường.

    Mà nhận thấy nhiệt độ cơ thể đối phương, Diêm Trừng tự động sán lại gần Kỉ Tiễu, sau đó chặt chẽ ôm lấy cậu.

    Kỉ Tiễu chịu đựng mùi rượu từ Diêm Trừng, muốn đem hắn đẩy ra nhưng không được, Diêm Trừng đang huyên thuyên nói gì đó, hơn phân nửa đều là gọi tên cậu, còn lại đều là chuyện khó khăn công ty gặp phải. vạn sự khởi đầu nan, hết rào cản này tới rào chắn khác đang chờ đợi bọn họ, những người hùn vốn hợp tác, thiếu niên nhỏ một chút thì giống như Diêm Trừng, mới 18, 19 tuổi, còn đang đi hcoj, lớn hơn một chút thì ngoài 20, không bối cảnh không quan hệ, đi ra ngoài một mình đảm đương mọi chuyện đương cũng bị nơi chốn khó xử, trong đó có bao nhiêu gian khổ cũng chỉ có bọn họ hiểu, may mà những điều đó các thiếu gia công tử từ nhỏ sinh ra đã ngậm thìa vàng trong miệng này có thể chịu được, nói theo một cách khác thì chính là những áp lực từ gia nghiệp huy hoang tạo ra cho bọn họ liền có thể thấy được.

    Kỉ Tiễu yên lặng nhìn gương mặt an tĩnh ngủ say của Diêm Trừng, vươn tay tắt đèn đầu giường đi.

    Ngày hôm sau, Diêm Trừng khó được khi không cần dậy sớm, Kỉ Tiễu cũng không gọi hắn, sau khi làm bữa sáng để lên bàn cho hắn, liền vội vàng tới trường.

    Vừa vào trường liền thấy bên đường treo đầy cờ màu biểu ngữ, các loại áp phích tuyên truyền hấp dẫn học sinh sinh viên qua lại, đúng là ‘tuần lễ văn hóa nghệ thuật sinh viên’ mỗi năm một lần của F đại khai mạc.

    Nơi tổ chức chính là hội trường lớn và ngoài sân bóng, bên ngoài trời có triển lãm các tác phẩm điêu khắc, mô hình máy bay, tàu thuyền, có biểu diễn của đội cổ động, trong nhà thì có triển lãm truyền thông, còn có cuộc thi hùng biện, tóm lại có rất nhiều hoạt động, sinh viên có thời gian rảnh có thể đi tham quan hoặc là trực tiếp tham gia, buổi tối cũng có tiết mục, diễn ra trong một tuần, đây là một trong những sự kiện lớn nhất của F đại, cũng thu hút không ít sinh viên của các trường bạn tới góp vui, dòng người tưng bừng hớn hở bắt đầu khởi động.

    Khoảng 10h, Diêm Trừng gọi điện tới, hỏi Kỉ Tiễu đang ở đâu, rõ ràng hắn nhớ sáng nay khoa lịch sử không có tiết, mà nhận được câu trả lời là Kỉ Tiễu tới giúp khoa làm chút chuyện, gần đây thời gian hai người ở chung vô cùng ít, Diêm Trừng vốn định nghỉ ngơi nửa ngày có thể cùng Kỉ Tiễu thân thiết nhiều hơn chút, lúc này đổ sông đổ bể hết, Diêm Trừng liền hỏi Kỉ Tiễu buổi tối có thể cùng nhau xem kịch không, Kỉ Tiễu nghĩ nghĩ rồi đồng ý.

    Sau khi cúp điện thoại, Kỉ Tiễu cầm chổi, đứng ở trong phòng máy tính tầng 2, liếc mắt nhìn cảnh tượng náo nhiệt phía dưới, xoay người tiếp tục quét dọn.

    Nói là cùng Kỉ Tiễu xem, nhưng thật sự tới khi biểu diễn, Diêm Trừng chưa ngồi ấm chỗ, một chốc lại có thư kí hậu trường tới tìm hắn, chốc lát lại có nhân viên đạo cụ gọi hắn đi, rõ ràng không phải người của độ văn nghệ, nhưng Diêm Trừng so với bất cứ ai đều bận rộn hơn, kết qyar, Kỉ Tiễu một mình ngồi một góc xem toàn bộ vở kịch, tới khi dàn diễn viên ra chào cảm ơn thì Diêm Trừng vẫn chưa thấy trở về.

    Dòng người đứng dậy ra ngoài, Kỉ Tiễu cũng không thể ngồi mãi ở đấy, liền đứng dậy đi ra ngoài chờ hắn, cậu cũng không có gọi điện thoại cho Diêm Trừng, chỉ tìm một gốc cây ngô đồng dựa vào, yên lặng nhìn hội trường rực rỡ ánh đèn cách đó không xa.

    Vở kịch hôm nay là ngày biểu diễn cuối cùng, nhìn nhìn thời gian, cũng gần 10h tối, sinh viên cũng về gần hết, trường học dần khôi phục yên tĩnh, ngẫu nhiên gió đêm thổi qua, quét qua ngọn vây, những chiếc lá rụng xào xạc, một người đứng đó trông có vẻ thê lương.

    Nhận thấy được xa xa có một chiếc xe ô tô màu đen đang đỗ, đèn trước xe lần thứ 3 sáng lên, Kỉ Tiễu do dự rồi cũng chậm rãi đi qua.

    Cậu tới gần thì cửa kính xe cũng chậm rãi hạ xuống, một khuôn mặt luôn ưu nhã ung dung ẩn hiện sau đó.
    Kỉ Tiễu thấy người đó cũng không ngoài ý muốn, chỉ lễ phép gật đầu chào hỏi.

    Bà ngoại đánh giá hài tử trước mắt, lát sau mới nói: “Các con đều gầy chút…” lời này của bà mang theo cảm thán, đã tận lực khắc chế ẩn nhẫn, nhưng vẫn có thể nghe ra trong đó có suy sụp thương tâm.

    Kỉ Tiễu chú ý tới bà ngoại nói là “các con”, có thể thấy được bà cũng đã gặp qua Diêm Trừng, nhưng hẳn là không để hắn phát hiện.

    Kỉ Tiễu không nói gì.

    Bà ngoại nhìn cậu: “con không nghĩ muốn trở về sao, dù bên ngoài thế nào thì trong nhà mới là tốt nhất.”

    Ánh mắt Kỉ Tiễu chợt lóe, nhẹ nhàng nói: “Cháu không có nhà…” hoặc, hiện tại một lần nữa đang có, nếu rời đi, mới là thật không có.

    Bà ngoại ý thức được mình đã nói sai, lắc đầu, lại nói: “Diêm Trừng không giống với con…” bà cũng biết nói như vậy có chút tàn nhẫn, thế nhưng đồng dạng vì cháu mình mà bỏ qua hết thảy, Diêm Trừng buông tay so với Kỉ Tiễu nhất định khó hơn, kiên quyết cũng hơn hẳn đối phương, trả giá lớn như vậy mà gần như không thu lại được gì bà thấy thực ngu ngốc, mấy năm nay bà đã tốn bao tâm huyết trên người Diêm Trừng như vậy, vừa hi vọng ngoại tôn có thể thành tài, cũng hy vọng nó có thể hạnh phúc, cũng có được nhân sinh hoàn mỹ, mà hiện tại con đường nó đi lại hoàn toàn gạt bỏ quá khứ và tương lai của mình, điều này sao có thể không khiến bà ngoại đau lòng chứ.

    Từ sáng hôm nay, bà ngoại đã ngồi ở trong xe, bà nhiều lần nhìn thấy Diêm Trừng gần gũi đi qua đi lại trước mặt minh, mặc quần áo phổ thông bình thường, trên mặt mang theo nụ cười, tuy không có thay đổi gì lớn nhưng tinh thần có chút kém, trạng thái cũng không có hăng hái như trước, bà ngoại đau lòng khổ sở, các loại cảm xúc hỗn độn đan xen, vừa oán trách đối với Diêm Trừng không hiểu chuyện, cũng đồng thời cảm thấy bi ai với việc mình không thể lựa chọn, trong tâm tình như vậy, bà cũng không căm ghét Kỉ Tiễu, không đổ mọi trách nhiệm cho cậu, đã là khoan dung lớn nhất, nhưng muốn bà ngoại hoàn toàn hiểu biết thậm chí là chúc phúc đối với bọn họ thì thật sự là quá khó khăn.

    “Đây chính là cuộc sống mà hai đứa muốn trải qua sao? Thu nhập ít, khốn khó cùng thất vọng, như vậy cũng đáng sao?” bà ngoại lại nói: “Cho dù hai đứa có thể đứng vững trên đôi chân mình ở ngoài xã hội nhưng con cũng biết, Diêm Trừng là con trai độc nhất của Diêm gia và Đàm gia, cho dù bây giờ có mặc kệ nó chịu khổ làm bậy nhưng Diêm gia sẽ không thật sự từ bỏ thằng bé, kết quả gieo gió gặp bão vẫn chính là hai đứa, không, là mình con…”

    Lời này của bà ngoại, Kỉ Tiễu có thể minh bạch, bà không phải đang uy hiếp mà là đang nhắc nhở, nhưng tất cả đều rất có đạo lý, Kỉ Tiễu sao có thể không hiểu, cậu cũng đã dần cảm nhận được, chỉ là giờ phút này vẫn cúi đầu, thủy chung bảo trì trầm mặc, cậu không thể nghĩ được lời nào để bác bỏ, cuộc sống là chính mình trải qua, ngoài miệng cam đoan sẽ chờ được tới ngày tốt đẹp nhưng bất quá chỉ là công dã tràng, căn bản không thể thuyết phục được ai, mà cuộc sống sinh hoạt của mình và Diêm Trừng đích xác có chút không xong, cậu còn có thể nói gì đây.

    Sau khi bà ngoại đem những lời trong lòng nói ra, lại nhìn khuôn mặt Kỉ Tiễu không hề gợn sóng, không khỏi than thở, đứa nhỏ này vĩnh viễn là như vậy, tâm tư thâm trầm, nhìn như cái gì cũng không để ý nhưng lại lộ ra sự yếu đuối dưới lớp vỏ kiên cường, yếu đuối khiến người khác không đành lòng trách mắng nặng nề, bà ngoại cũng biết Kỉ Tiễu kiên cường, bằng khả năng của bà, không cách nào có thể dễ dàng lay động suy nghĩ của cậu.

    Bà ngoại nói: “công việc của con làm không nổi nữa, việc dạy thêm của Diêm Trừng cũng sắp không giữ được, hiện tại bên phía công ty kia, với chút tiền ít ỏi Diêm Trừng gửi ngân hàng sao có thể đủ dùng, nó đang muốn tìm người vay tiền, lại không chịu cầu xin, hai đứa lấy cái gì để sinh sống? aiz, chỉ có thể cố gắng dùng cái này để vượt qua đoạn thời gian sắp tới rồi nói sau.” Bà chung quy cũng mềm lòng, nửa điểm cũng không nỡ để ngoại tôn chịu khổ.

    Kỉ Tiễu nhìn thẻ tín dụng bỗng nhiên đưa tới trước mặt mình, biểu tình trên mặt khẽ thay đổi, lộ ra một tia giật mình…

    Diêm Trừng vội vàng chạy ra khỏi hội trường, tới khi nhìn thấy một bóng người đứng ở dưới gốc cây ngô đồng, lúc này mới thở phào một hơi, hắn nhanh chóng đi tới gắt gao nắm chặt tay Kỉ Tiễu: “Tớ còn tưởng cậu đã đi trước rồi, sao không ở bên trong chờ tớ?”

    Kỉ Tiễu nói: “Hơi muộn.”

    Diêm Trừng bất đắc dĩ: “Xin lỗi, là lỗi của tớ, nói là cùng cậu xem kịch, không ngờ lại bận rộn thành như vậy…”

    Kỉ Tiễu không để ý lắc đầu, trên mặt không có chút thần sắc khó chịu nào, nhưng Diêm Trừng vẫn không yên lòng, vừa nắm tay cậu đi về phía trước, vừa cẩn thận hỏi: “Đói bụng không, có muốn đi ăn khuya không?” nói vậy nhưng trong lòng lại nghĩ, tuy rằng gia nhập hội học sinh đối với việc học sau này sẽ có lợi nhưng thật sự đã chiếm dụng không ít thời gian của hắn, bên ngoài vội vàng làm thêm kiếm tiền thì không nói, nhưng đã bận rộn tới mức không có nhiều thời gian ở bên Kỉ Tiễu, liền tự ngẫm lại một chút có nên tiếp tục như vậy nữa hay không.

    …..

    Cách ngày Diêm Trừng say tới hôn mê bất tỉnh một ngày, hắn bỗng nhiên phát hiện trong tài khoản của mình có thêm năm vạn đồng, Diêm Trừng cả kinh, trước tiên nghĩ tới là do anh em nào đó tài trợ, thế nhưng chuyện Diêm Trừng muốn gây dựng sự nghiệp ngoại trừ Liêu Viễn Đông ra thì không một ai biết, hắn cũng đã vạn lần dặn dò anh ta là không được nói ra rồi, cũng không muốn đối phương hỗ trợ, bằng không sinh hoạt của hắn phải dựa vào cứu tế mới có thể sống được thì thật quá vô dụng, không phải là đã phá vỡ lúc trước hắn phủi sạch thân thế rời khỏi nhà sao. Nhưng khi thấy tên người gửi tiền, thì tâm tình hắn so với bất cứ ai khác cho tiền càng phức tạp hơn, hắn vội lấy di động ra gọi điện thoại.

    Kỉ Tiễu vừa tan học, đang bê một chồng sách dày tới văn phòng khoa, nên di động vang hồi lâu cậu mới có thể nghe được, Diêm Trừng đầu dây trực tiếp hỏi: “Cậu lấy tiền ở đâu ra?”

    Kỉ Tiễu im lặng, Diêm Trừng lại hỏi: “Có phải là cậu đã đi làm thêm không?”

    Kỉ Tiễu không nói lời nào, liền nghe Diêm Trừng nói tiếp: “Tở trả lại cho cậu.”

    “Không cần…” Kỉ Tiễu rốt cục cũng lên tiếng: “Tớ có tiền.”

    Diêm Trừng trầm mặc, hai người ở chung đại bộ phận sinh hoạt phí đều là dùng của Diêm Trừng, nhưng dần dần Kỉ Tiễu cũng mua không ít đồ vật này nọ, đặc biệt là đồ ăn, mà Kỉ Tiễu có bao nhiêu tiền, Diêm Trừng cũng có thể đoán được, số tiền đó một mình cậu có thể đủ dùng, thế nhưng nếu dùng cho hai người nhất định sẽ ngày càng giảm bớt, cho nên trong thời gian ngắn hắn có hoài nghi có phải đã có người đi tìm Kỉ Tiễu hay không, là Trì Xu Hyên hay là….người nhà mình.

    Nhưng Diêm Trừng rất nhanh đã phủ định đáp án này, vô luận là bên nào, Kỉ Tiễu cũng sẽ không nhận tiền, điểm ấy Diêm Trừng đối với cậu rất tin tưởng, cho nên tiền này chắc là của Kỉ Tiễu.

    “Cậu làm sao mà biết được?” biết việc dạy thêm của mình đã bị hủy, công ty cũng cần tài chính: “Chẳng lẽ, công việc bên kia của cậu cũng bị ảnh hưởng?” Diêm Trừng vừa hỏi, mới cảm giác mình ngu như heo, hắn hẳn nên phát hiện sớm, chỗ mình có vấn đề khẳng định chỗ Kỉ Tiễu cũng không suôn sẻ, cứ cho rằng Kỉ Tiễu không nói gì liền vô sự, hắn sao còn không hiểu tính tình của Kỉ Tiễu?! Diêm Trừng hối hận thật muốn đấm cho bản thân một quyền!

    “Cậu mấy ngày nay…”

    Kỉ Tiễu lại ngắt lời hắn: “Tớ tìm được việc mới, cho nên gần đây mới bận rộn một chút, hơn nữa…chính vì việc này mới có một khoản đầu tư vào công ty cậu.”

    Công ty trước mắt là hy vọng duy nhất của Diêm Trừng, cũng là hy vọng của Kỉ Tiễu và hắn, muốn thật sự cải thiện sinh hoạt thì phải liều được ăn cả ngã về không.

    Nghe Kỉ Tiễu nói như vậy, tư vị trong lòng Diêm Trừng thật sự là bách chuyển thiên hồi (trăm ngàn lần nghĩ ngợi), hắn vừa cảm động vì sự ỷ lại và tín nhiệm của Kỉ Tiễu, lại vừa sợ vạn nhất thất bại, thì ngay cả học phí của Kỉ Tiễu cũng không có mà đóng nữa sao? Nếu chỉ có một mình hắn, Diêm Trừng hoàn toàn sẵn sàng đánh bạc một phen, nhưng chuyện giờ lại có liên quan tới Kỉ Tiễu, hắn lại càng thêm cẩn thận hơn, không muốn phải liên lụy tới cậu.

    “Không được….”

    Diêm Trừng vẫn không đồng ý, Kỉ Tiễu lại không cần chờ hắn nói xong đã chen ngang: “Cậu dám trả lại thử xem.” nói xong trực tiếp cúp điện thoại.

    Chương 122

    Liêu Viễn Đông tìm hộ cho Kỉ Tiễu một nhà xuất bản khác, tuy rằng mức lương phi thường ít ỏi nhưng Kỉ Tiễu vẫn không có từ bỏ, thường xuyên đem tác phẩm gửi tới. có lần cậu ở trên lớp không cẩn thận để cho Thôi Hướng nhìn thấy một phần bản thảo đã vẽ xong của mình, đối phương lập tức phi thường hứng thú truy hỏi việc Kỉ Tiễu vẽ truyện tranh.

    Kỉ Tiễu chỉ lãnh đạm nghiêm mặt không nói lời nào, Thôi Hướng đánh giá sắc mặt cậu thử nói: “Tớ có bạn học ở học viện mỹ thuật, cho nên đối với việc này cũng có chút hiểu biết, nó cũng có mối quan hệ rất sâu, nếu không quen biết thì chính là làm cu li bán mạng cho người ta, còn nếu có thì sẽ kiếm tiền dễ lắm.”

    Quả nhiên, Kỉ Tiễu giương mắt nhìn lại.

    Trải qua một đoạn thời gian ở chung, Thôi Hướng cũng có thể đoán ra sinh hoạt của Kỉ Tiễu có chút túng quẫn, cậu ta cũng đã từng nhìn thấy Kỉ Tiễu một lần ở căn tin, khi đó Kỉ Tiễu chỉ mua hai chiếc bánh bao chay ăn, ngay cả một bát canh cũng không, Thôi Hướng có mời cậu nhưng Kỉ Tiễu chưa cho cậu ta bất cứ cơ hội nào, liền đứng dậy ngang qua cậu ta rời đi.

    Trước mắt Thôi Hướng chống lại ánh nhìn của Kỉ Tiễu, bỏ qua cảm giác xa cách trong đó, thì thực sự đôi mắt cậu tinh xảo tựa như được vẽ ra, Thôi Hướng nhịn không được mà mỉm cười: “Cậu cần không, tôi có thể thay cậu giới thiệu?”

    …..

    Diêm Trừng nói ra yêu cầu muốn rút khỏi hội với Chu Hiền không cẩn thận bị các học tỷ học trưởng khác nghe thấy, điều này tựa như tầng tầng lớp lớp đá tảng rơi lên người, những học sinh cốt cán xuất sắc của hội sinh viên cũng bước vào năm ba, năm cuối, đang lo tìm người nối nghiệp, Diêm Trừng xuất hiện không khác gì ngọn đèn thắp sáng tràn chề hi vọng cho bọn họ, nhân tài vĩ đại như vậy sao có thể dễ dàng buông tha, cho nên liên tiếp vài ngày năn nỉ ỉ ôi níu kéo khuyên bảo, dùng đủ mọi chiêu thức thủ đoạn, rốt cuộc vẫn là tạm thời đánh tan ý niệ, rời đi của Diêm Trừng, nhưng hắn cũng đã nói cùng lắm hắn chỉ lưu lại cho tới hết học kì này, từ đó về sau sẽ không tiếp tục làm nữa.

    Học trưởng học tỷ cảm tạ hắn nghĩa khí, vừa lúc tuần lễ nghệ thuật viên mãn kết thúc vì thế mọi người quyết định ra ngoài ăn mừng một chút, do Chu Hiền mời khách, Diêm Trừng nghe nói được ăn cơm, trước tiên nghĩ tới việc gọi Kỉ Tiễu đi cùng, những người khác biết bọn họ quan hệ tốt, tự nhiên không có ý kiến, hội học sinh vừa vặn nằm ở tầng 10 của tòa nhà thư viện, Diêm Trừng nghĩ tới lúc này Kỉ Tiễu hẳn là không có tiết học, không biết cậu có tới thư viện không, vừa lúc tiện đường, vì thế vừa đi thang máy xuống, vừa gọi điện thoại qua.

    Điện thoại vang lên hai tiếng mới có người nghe, giọng nói Kỉ Tiễu có chút hư ảo, Diêm Trừng vội hỏi cậu đang ở đâu, Kỉ Tiễu nói ở nhà, Diêm Trừng lại hỏi cậu có phải không thoải mái ở đâu không, Kỉ Tiễu nói không có, Diêm Trừng có chút không yên lòng, vẫn là nói: “Hội học sinh muốn mời cơm, cậu tới đây hay tớ qua đón cậu?”

    Mấy học tỷ đứng gần đó nghe được chỉ cười cười, cùng nhau trêu chọc nói, còn tới đón nữa, đối với bạn cùng phòng đã tốt như vậy, không biết đối với bạn gái thì sẽ như thế nào đây.

    Kỉ Tiễu tựa hồ không muốn đi, nhưng cậu có thể nghe được hưng phấn trong giọng nói của Diêm Trừng, Diêm Trừng mặc kệ là thứ gì tốt trứơc tiên đều cùng chia sẻ với Kỉ Tiễu đã, vì thế Kỉ Tiễu do dự chút, cuối cùng vẫn đồng ý, nhưng mà nói “được” xong cũng chưa thấy bên kia phản ứng gì.

    Kỉ Tiễu nghiêng đầu kẹp di động bên vai, lại không cách nào nhìn điện thoại có tín hiệu hay không, chỉ có thể “alo” hai tiếng, còn đang nghi hoặc vì sao hắn không có đáp lời, vừa ngẩng đầu liền thấy cách đó không xa đứng một nhóm người, mà người dẫn đầu không phải là Diêm Trừng thì còn là ai?

    Diêm Trừng lăng lăng nhìn thẳng Kỉ Tiễu, biểu tình dần đen xạm đi, thân hình cứng ngắc.

    Mấy người trong hội học sinh cũng có thể nhận ra được tân sinh viên trước mắt, mà khi bọn họ nhìn thấy trong tay Kỉ Tiễu bưng mấy thùng cac tông lớn nhất thời sắc mặt có chút kì quái, bên trong chất đống đều là tạp vật trong phòng thí nghiệm, dùng giấy bảo vệ môi trường mà trường làm ra để thu dọn, cần định kỳ bỏ đi để tiêu độc, cho nên mọi người vừa thấy liền có thể đoán được 8, 9 phần là việc làm thêm ngoài giờ của sinh viên, hơn nữa đây cũng là một phần dự án của hội sinh viên do chính sinh viên đề nghị, bọn họ sao có thể không biết.

    Nhưng điều khiến bọn họ nghi hoặc không phải là Kỉ Tiễu làm thêm ngoài giờ mà là việc cậu và Diêm Trừng thuê phòng trọ chung với nhau, một bối cảnh thân thế cường đại, một sinh hoạt khốn khổ, mà hai người lại có giao tình tốt như vậy, tương phản cũng quá lớn đi, không khỏi khiến người ta hiếu kỳ về quan hệ giữa bọn họ.

    Bọn họ cũng chỉ là nghĩ mà thôi, chung quy Diêm Trừng và Kỉ Tiễu cũng là bạn bè không quan hệ huyết thống, không thể dùng tiền tài để trao đổi so sánh cũng là bình thường, người ta cảm giác ok không phải là được rồi sao. Vì thế bọn họ rất nhanh liền hi hi ha ha đi qua chào hỏi với Kỉ Tiễu, hơn nữa còn mời cậu đi ăn cùng, nhưng thái độ của Diêm Trừng lại không thoải mái như vậy.

    Sau khi lấy lại tinh thần, hắn vươn tay muốn tiếp nhận thùng đồ trong tay Kỉ Tiễu qua, nhưng Kỉ Tiễu lại không cho, Diêm Trừng dùng lực đoạt lại nói: “Tớ cùng cậu đem mấy thứ này đi bỏ.” nói xong, trực tiếp xoay người rời đi.

    Kỉ Tiễu nhìn theo bóng dáng Diêm Trừng, chần chờ 2s, mới đuổi theo.
    Dọc đường đi, Diêm Trừng đều không có mở miệng nói chuyện, sau bữa ăn trở về, Diêm Trừng cũng không nói nhiều, Diêm Trừng không mở miệng thì Kỉ Tiễu càng không có khả năng lên tiếng, vì thế mãi cho tới khi về tới nhà, không khí giữa hai người vẫn là trầm mặc.

    Kỉ Tiễu vào phòng liền bắt tay vào vẽ bản thảo, Diêm Trừng sau khi tiếp điện thoại liền bắt đầu cùng người bên kia thương thảo chuyện công ty, Kỉ Tiễu bận rộn tới hơn 11h, rửa mặt xong trèo lên giường, nằm khoảng hơn một giờ sau mới cảm giác Diêm Trừng rón ra rón rén trở về phòng ngủ.

    Giường bên cạnh hơi lún xuống, Diêm Trừng nằm trên đó hồi lâu cũng không có động tĩnh, thật lâu sau qua đi, Kỉ Tiễu mới nghe đối phương nhẹ nhàng nói một câu: “Xin lỗi…”

    Kỉ Tiễu mở mắt ra, lẳng lặng nhìn vào một điểm trong hư không, lát sau mới quay đầu lại nói: “Nếu có một ngày… tớ hối hận, thì cậu hãy nói với tớ những lời này.”

    Dứt lời liền bị Diêm Trừng dùng lực kéo qua ôm chặt lấy.

    Diêm Trừng chôn đầu ở cần cổ Kỉ Tiễu, thanh âm rầu rĩ nói: “Cậu đừng hối hận, tớ không nói, cậu đừng hối hận…”

    Kỉ Tiễu thả lỏng thân thể, mặc Diêm Trừng ôm mình càng ngày càng chặt.

    Diêm Trừng nói: “Chúng ta rồi cũng sẽ càng ngày càng tốt đúng không, trở ngại lần này chúng ta có thể vượt qua, tớ sẽ không buông tay, cậu cũng đừng buông tay…”

    Hắn nói thực kiên định, nhưng đợi một lúc lâu sau cũng không nghe thấy Kỉ Tiễu đáp lại, Diêm Trừng nghe tiếng hô hấp đều đều của Kỉ Tiễu, cho rằng cậu đã ngủ, liền kéo cao chăn bao chặt lấy cậu, điều chỉnh tư thế thoải mái cho cả hai, lúc này mới tự ép mình chậm rãi thiếp đi.

    Mà trong bóng đêm, Kỉ Tiễu vẫn nhìn vào một điểm hư không, không chớp mắt.

    **********

    Sau khi việc làm thêm ngoài giờ bị Diêm Trừng phát hiện, tuy rằng hắn không có nói gì nữa nhưng Kỉ Tiễu cảm giác được trong lòng Diêm Trừng dao động phi thường lớn, đặc biệt là khi không nhìn thấy mình, trên cơ bản chỉ cần Kỉ Tiễu không có tiết, thì cách một lúc sẽ nhận được điện thoại của Diêm Trừng, hởi Kỉ Tiễu đang làm gì, có mệt không, nếu không phải chính hắn không dứt được việc thì phỏng chừng Diêm Trừng trước tiên sẽ chạy tới chỗ Kỉ Tiễu cùng nhau làm việc, mà Kỉ Tiễu vào buổi tối ngồi vẽ bản thảo cũng bị hắn lặp đi lặp lại hỏi qua, Kỉ Tiễu ngại hắn phiền, có đôi khi tình nguyên đem một số việc không quá quan trọng làm ngay trong giờ lên lớp.

    Giờ học hôm nay, cậu đã hoàn thành bản thao giao cho Thôi Hướng, cậu ta lật từng tờ xem qua, càng nhìn càng vừa lòng: “Tớ tuy rằng không hiểu lắm, nhưng cũng có thể phân biệt được xấu đẹp, cậu muốn nhận được cái gật đầu của nhà xuất bản hẳn là hy vọng không nhỏ.” Thấy Kỉ Tiễu không nói lời nào, Thôi Hướng cũng không tiếp tục, ngược lại cầm một phong thư đưa qua: “Đây là tiền nhuận bút lần trước, mọi người đều cảm thấy rất thích thú, phỏng chừng về sau sẽ có rất nhiều người tìm tới cậu.”

    Kỉ Tiễu tiếp nhận, cũng không đếm, chỉ gật gật đầu.

    Thôi Hướng phát hiện quầng thâm mắt của Kỉ Tiễu có chút đậm, nhịn không được nói: “Nếu cậu cần tiền gấp thì chỗ tớ có…”

    Kỉ Tiễu liếc cậu ta một cái, ánh mắt sắc lạnh thành công khiến Thôi Hướng ngậm miệng.

    Cậu hiện tại làm việc này, tuy rằng thu nhập so với nhà xuất bản ít hơn nhưng lại nhanh có tiền, cũng là cách làm nhanh gọn nhất, người ta có tiền, Kỉ Tiễu có tranh, vẽ xong một tác phẩm ghi tên người khác, cậu không lưu bản thảo, người khác đầu cơ trục lợi đem đi thi, từ nay về sau cùng cậu không liên quan, những chuyện như vậy đều là lén giải quyết, sẽ không lộ ra ngoài, Diêm gia có muốn nhúng tay vào cũng tương đối phân tán, đích xác khiễn Kỉ Tiễu dễ dàng làm việc.

    Kỉ Tiễu vẫn là thiếu nhân tình của Thôi Hiếu vì thế khẩu khí cũng mềm mỏng hơn chút nói một câu: “Cảm ơn…”

    Thôi Hướng nghe được hai chữ không đến nơi đến chốn kia, tim lại đột nhiên đập mạnh, không khỏi nói: “Có gì đâu, tớ lại thay cậu đi hỏi thăm, có tin thì tớ sẽ gọi điện cho cậu, di động đừng tắt nhé.”

    Kỉ Tiễu phối hợp “ân” một tiếng.

    Vì thế ngày hôm sau cậu liền nhận được điện thoại của Thôi Hướng, khi đó Kỉ Tiễu đang ở trong bếp làm cơm tối, Diêm Trừng cũng đã về, thấy di động Kỉ Tiễu vang lên liền thay cậu cầm tới, đó là một dãy số xa lạ, Kỉ Tiễu tiếp điện liền nói với đối phương 2 câu. Thôi Hướng nói ngày kia mời cậu ăn tối, và giới thiệu vài người bạn học cho cậu quen, Kỉ Tiễu không muốn ra mặt thế nhưng nghĩ về sau có thể không cần qua Thôi Hướng mà có thể trực tiếp liên lạc với người khác cũng là chuyện tốt, có thể không cần làm phiền cậu ta, Kỉ Tiễu liền đồng ý.

    Diêm Trừng thấy Kỉ Tiễu nói hồi lâu cũng chưa cắt đứt liền có chút nghi hoặc, vốn rất ít người tìm cậu, hiện tại tình huống này, hắn thật sự Kỉ Tiễu lại gạt hắn làm gì đó, Diêm Trừng vì thế từ sau lưng ôm lấy eo cậu, vừa vặn nghe được một giọng nam còn trẻ từ trong điện thoại truyền ra nói: “Tớ chờ cậu…”

    Diêm Trừng nhướn mày, Kỉ Tiễu đã cúp máy, Diêm Trừng châm chước hỏi: “Có chuyện gì?”

    Kỉ Tiễu trả lời: “Không có.”

    “Là ai gọi vậy?”

    Kỉ Tiễu: “Trong trường.”

    “Bạn học?”

    Kỉ Tiễu ngưng lại, lườm Diêm Trừng.

    Diêm Trừng câm nín.

    Kỉ Tiễu cúi đầu nấu ăn tiếp, Diêm Trừng nhìn phần gáy lộ ra của cậu, xinh đẹp giống như bạch ngọc sáng bóng, nhịn không được hô hấp dần nặng nề hơn, lại gần khẽ hôn một chút.

    Kỉ Tiễu tay cầm dao dừng lại, vốn định bảo hắn tránh ra, mà Diêm Trừng lại sán lại hôn một cái, sau đó một đường từ sau vành tai hôn đi xuống.

    Diêm Trừng ôm Kỉ Tiễu, một tay vói vào trong áo len chạm phải cúc áo sơ mi chỗ ngực, từng cái từng cái cởi bỏ, một tay tháo dây lưng cậu, hai người gần đây bận rộn đến mức đã một thời gian dài không có thân mật qua, cho dù là địa phương hay thời gian đều không thích hợp nhưng Kỉ Tiễu cũng không ngăn cản, khí tức theo từng động tác của Diêm Trừng mà nặng nề hơn, chỉ là khi bọn họ đang rơi vào cảnh đẹp ý vui, tính toán hảo hảo trao đổi tình cảm thì di động của Diêm Trừng lại không biết điều mà vang lên.

    Diêm Trừng không để ý vẫn đem đầu chôn ở trước ngực Kỉ Tiễu không buông tay, Kỉ Tiễu lại không thể mặc kệ, cậu biết Diêm Trừng đang trong giai đoạn thiết lập các mối quan hệ, điện thoại bình thường không thể tùy tiện bỏ qua, vì thế cắn răng dùng lực đẩy hắn ra.

    Diêm Trừng vẻ mặt đau khổ cả người lộ ra hương vị không cam tâm, ánh mắt nhìn Kỉ Tiễu đều lộ ra tia nguy hiểm, Kỉ Tiễu xoay người chỉnh trang lại quần áo, lại dường như không có việc gì tiếp tục làm đồ ăn, chỉ để lại Diêm Trừng căm giận bất ổn, nhìn chằm chằm Kỉ Tiễu một lúc lâu sau mới bất đắc dĩ đi tiếp điện thoại.

    Chương 123

    Một ngày sau, Kỉ Tiễu đúng hạn đi tới chỗ hẹn với Thôi Hướng.

    Đối phương hẹn ở một nhà hàng lẩu khá nổi tiếng, Thôi Hướng đứng chờ cậu ở ngoài cửa, thấy Kỉ Tiễu từ xa đã chạy tới đón: “Chỉ là vài bạn học của tớ thôi, không cần lo lắng, mọi người tùy tiện vui chơi coi như giao lưu bằng hữu.” nói xong lôi kéo dẫn Kỉ Tiễu đi, Kỉ Tiễu tránh sang một bên nhường cho cậu ta đi trước, Thôi Hướng giơ tay giữa không trung, cười cười cũng không để ý.

    Đi vào bên trong, tới một bàn đã có 3,4 nam sinh đang ngồi, tuổi tác cũng tầm như Kỉ Tiễu, nhưng khí chất vừa nhìn liền thấy rất có bộ dáng của người làm nghệ thuật, quần áo ăm mặc lòe loẹt, tóc không phải nâu thì là vàng, trong đó còn có một người đeo khuyên ở mép môi, thấy Kỉ Tiễu, người tóc vàng hai mắt lập tức sáng lên, còn huýt sáo rất khả ố.

    “ Trùng Tử, ngon đấy.”

    Thôi Hướng định kéo một cái ghế ra cho Kỉ Tiễu, lại bị gã giành trước một bước, liền giống như sinh khí mà nói với tên đầu vàng: “Đừng nói bậy, khách khí chút đi.”

    Tóc vàng ngậm miệng, thanh niên đeo khuyên môi đối với Kỉ Tiễu nhe răng cười: “Đừng coi là thật, cậu là bạn của Trùng Tử thì cũng là bạn của chúng tôi, tranh của cậu chúng tôi thực thích, nào, đến uống một chén, phương diện này về sau nhất định sẽ không bạc đãi cậu.”

    Kỉ Tiễu nhìn cốc bia lạnh trước mặt không lên tiếng, Thôi Hướng vừa định mở miệng vì cậu ngăn lại, cậu lại trực tiếp cầm cốc bia lên uống liền một ngụm thẳng tới khi nhìn thấy đáy cốc mới đặt lại trên bàn.

    Thanh niên khuyên môi ngốc lăng, rồi ha ha nở nụ cười: “Sảng khoái, bạn của Trùng Tử quả nhiên độc, tính cách này tôi thích.”

    Tiếp đó cả đám phá ra cười hi hi ha ha, phần lớn đều là nói chuyện chơi bời bên ngoài của bọn họ, ngẫu nhiên cũng sẽ trêu chọc Thôi Hướng một phen, ngay từ đầu Thôi Hướng còn có thể thay Kỉ Tiễu đáp lại hai câu, nhưng thấy Kỉ Tiễu cũng không có biểu hiện sinh khí, thái độ Thôi Hướng lại càng phát ra ái muội hơn, Kỉ Tiễu từ đầu tới cuối cũng chưa từng mở miệng, có vấn đề gì đều là Thôi Hướng nói thay, Kỉ Tiễu ngược lại uống mấy cốc bia, trên mặt trong chốc lát đã ửng hồng thản nhiên.

    Thôi Hướng ngoài miệng khuyên Kỉ Tiễu uống ít thôi, nhưng trong tay lại không hề cản đám bạn của cậu ta rót bia, cậu ta chỉ thường thường nhìn chằm chằm sắc mặt Kỉ Tiễu, càng về sau ánh mắt càng không hề cố kỵ.

    Kỉ Tiễu nhìn thời gian đã gần tới giờ cơm tối, trời tháng 12 cũng sớm tối, vì thế cậu đứng dậy, tỏ vẻ muốn cáo từ.

    Mấy thanh niên làm nghệ thuật không cho cậu về, còn nói chưa ăn cơm tối, sao có thể về như vậy, nhưng Kỉ Tiễu kiên trì, Thôi Hướng nhìn mày cậu nhíu lại, vội vàng đi giải vây: “Kỉ Tiễu cũng có nhiều việc, không thì làm sao có thể giao bản thảo cho các ông, các ông cũng phải để cho người ta làm việc chứ.”

    Thôi Hướng vừa nói vừa rước lấy một mảnh trêu tức từ bọn họ, nói cái gì mà luyến tiếc người ta, có cần bảo hộ bảo bối như vậy không, bộ dạng xinh đẹp cũng phải để huynh đệ tốt được hưởng chung với.

    Kỉ Tiễu nghe được mày càng nhíu chặt, dứt khoát quay người đi ra ngoài, Thôi Hướng lập tức đuổi theo, vừa đi vừa nói muốn đưa Kỉ Tiễu về.

    “Cậu đã uống nhiều rồi, phụ cận gần đây không dễ bắt xe, tớ hôm nay vừa lúc lái xe tới, tiện đường tiễn cậu một đoạn.”

    Kỉ Tiễu không để ý tới cậu ta, Thôi Hướng lại bám chặt không tha, cuối cùng trực tiếp ngăn cản đường đi của Kỉ Tiễu, thanh âm cũng trầm xuống: “Kỉ Tiễu, cậu có thể đừng trở mặt không nhận người như vậy được không, khiến tớ trông có vẻ rất ngu ngốc.”

    Kỉ Tiễu thẳng tắp nhìn cậu ta, trong mắt tràn đầy lạnh lùng xa cách: “Tôi cảm tạ cậu đã giúp đỡ, nhưng cậu có thể trích % từ số tiền đó.”

    Thôi Hướng ha ha cười, rõ ràng không cao hứng: “Cậu cảm giác tớ thiếu tiền như vậy sao?”
    “Trừ tiền ra, những cái khác thì miễn.” ánh mắt Kỉ Tiễu không thay đổi, thế nhưng bởi vì đã uống bia, đôi mắt có thêm chút thủy khí, khiến lãnh ý dĩ vãng đã hòa tan đi khá nhiều, như vậy đối diện Thôi Hướng, khuôn mặt ửng hồng, khiến cậu ta nhìn thấy tim khẽ đập mạnh một cái.

    Thôi Hướng có thể minh bạch thái độ cứng rắn của Kỉ Tiễu, cậu đã đem mọi thứ nói rõ ràng thành như vậy, nửa điểm đường sống cũng không tính lưu lại cho mình, nhưng chính mình lại bị thiếu niên xinh đẹp trước mắt mê hoặc, không muốn làm cho to chuyện, cũng không muốn trộm gà không được lại còn mất thêm nắm gạo, vi thế sau một hồi phân vân liền nói năng nhẹ nhàng hơn.

    “Được rồi, tớ chỉ là lấy thân phận một bằng hữu tâm ý mà quan tâm cậu chút thôi, dù cậu không muốn nhưng cũng để tớ giúp đỡ được không?”

    Kỉ Tiễu trừng mắt nhìn, vẫn biểu tình lãnh đạm kia, Thôi Hướng bị cậu trừng như vậy tựa như có gì đó cào cào lên ngực cậu ta, không khỏi nhịn không được mà muốn cầm tay Kỉ Tiễu, nhưng một cỗ đại lực bỗng nhiên xuất hiện, dùng lực đánh văng cái tay đanh định cầm tay Kỉ Tiễu ra xa, trực tiếp tống tiễn Thôi Hướng cách Kỉ Tiễu xa mấy mét.

    Kỉ Tiễu hoảng sợ, quay đầu nhìn thấy Diêm Trừng bộ dạng hung ác nham hiểm.

    Diêm Trừng không coi ai ra gì ôm eo Kỉ Tiễu đem cậu chặt chẽ kéo vào ngực mình, tầm mắt nhìn về phía Thôi Hướng tràn ngập sát khí tà ác cùng độc chiếm dục đối với người trong lòng.

    Diêm Trừng xuất thân phi phàm, từ nhỏ tới lớn dưỡng ra được khí chất như vậy nam sinh như Thôi hướng sao có thể so sánh được, người trước mắt bị cơn ghen công tâm, hỏa lực toàn bộ khai hỏa đích xác đem Thôi Hướng dọa sợ, sau một lúc lâu cũng không dám mở miệng, ngay cả giải thích cũng không nói nên lời.

    Vẫn là Kỉ Tiễu, cậu vốn không say, chỉ là phản ứng không có nhanh như bình thường mà thôi, sau khi ngây người hồi lại, lập tức muốn gạt tay Diêm Trừng ra, Diêm Trừng cũng không chút sứt mẻ, liền đem tay từ trên thắt lưng Kỉ Tiễu buông ra mà cầm lấy bàn tay cậu, không cho cậu động.

    Kỉ Tiễu đè nặng thanh âm: “Buông ra…”

    Diêm Trừng cũng không để ý tới, đem Thôi Hướng trừng mắt triệt để không còn dáng vẻ bệ vệ nữa, Diêm Trừng mới cảnh cáo nói: “Nếu để tao thấy một lần nữa, mày liền chờ chết đi.”

    Thôi Hướng tự nhiên không phục, nhưng khi cậu ta cố lấy chút dũng khí để cãi lại thì Diêm Trừng đã kéo Kỉ Tiễu xoay người rời đi rồi, lưu lại bóng dáng tàn bạo mười phần.

    Kỉ Tiễu cũng chỉ phán kháng một chút đầu, sau liền thập phần im lặng để Diêm Trừng một đường dắt trở về nhà, vào phòng ngủ, Diêm Trừng đặt Kỉ Tiễu lên giường, lạnh lùng nhìn cậu.

    Hắn đương nhiên sẽ không hoài nghi Kỉ Tiễu và Thôi Hướng qua lại, chỉ sợ cái tên họ Thôi đó có tâm tư này, Kỉ Tiễu chắc chắn không có, Diêm Trừng điểm ấy rất tin tưởng, chỉ là hắn không thể chịu đựng được việc Kỉ Tiễu lại lừa gạt mình hơn nữa lại còn lừa loại chuyện như vậy.

    “Cậu không phải nói tới trường sao?” sao lại cùng với mấy dạng người đó qua lại? Kỉ Tiễu cho rằng hắn không ở nhà lại không nghĩ rằng Diêm Trừng đã sớm chú ý tới cái tên Thôi Hướng kia, ai đối với Kỉ Tiễu có tâm tư, Diêm Trừng không có biện pháp không chú ý được, lúc này lời nói xuất khẩu liền mang thập phần không khách khí.

    Kỉ Tiễu chỉ yên lặng nhìn đối phương, thần sắc trong mắt trước sau như một, giống như đối với chất vấn của Diêm Trừng không quan tâm, nhưng đôi môi khẽ nhếch đã để lộ nội tâm đồng dạng không vui của cậu.

    Diêm Trừng bị cậu nhìn với ánh mắt như vậy càng thêm phẫn uất, rõ ràng bọn họ đêu đang rất cố gắng, đều tiếp tục hướng về mục tiêu phía trước mà bước đi, vì sao lại khó khăn như vậy, vì sao khắp nơi đều bị quản chế, khắp nơi đều không được như ý, trọng yếu nhất là tim hai người bọn họ không có bởi vậy mà gắn kết càng thêm chặt chẽ, Diêm Trừng ngược lại có ảo giác Kỉ Tiễu dần dần càng ngày càng cách xa mình, mà hắn sắp không còn đủ khí lực để bắt giữ cậu lại.

    Không, không được!

    Chính mình đã làm hết thảy mọi thứ là vì cái gì, buông tay, hy sinh mất hết tất cả, đều chỉ vì người trước mắt này, hắn không có biện pháp mất đi Kỉ Tiễu, duy nhất không thể mất đi cũng chỉ có Kỉ Tiễu!

    Diêm Trừng nghĩ tới đây, trái tim tựa như bị một bàn tay hung hăng bóp chặt lại, cúi người liền đem Kỉ Tiễu áp lên giường, đối với môi cậu thật mạnh hôn xuống.

    Nụ hôn kia không có hung ác bạo liệt, hai ba cái liền tách mở khoang miệng Kỉ Tiễu, nếm hương vị tinh ngọt kia, Diêm Trừng không có dừng lại, tiếp tục chà đạp cánh môi đã đỏ bừng sung huyết, mà Kỉ Tiễu trong chớp mắt đi qua cũng không có cự tuyệt, chỉ mặc đối phương tàn phá khoang miệng mềm mại, đầu lưỡi kia cơ hồ quét tới tận yết hầu cậu, khiến Kỉ Tiễu thiếu chút nữa thở không ra hơi.

    Diêm Trừng không bỏ qua Kỉ Tiễu, nhanh chóng tại trên thắt lưng cậu sờ soạng, cởi dây lưng ra, liền kéo cả quần xuống, trong phòng không mở điều hòa, thời tiết tháng 12 đã phi thường ẩm ướt lạnh lẽo, Kỉ Tiễu hai chân trần truồng bại lộ trong hàn khí đông lạnh nổi lên tầng da gà, Diêm Trừng lấy ra bôi trơn ở tủ đầu giường, chen hai đầu ngón chân nhanh chóng tìm được địa phương bí ẩn kia, qua loa khuếch trương hai cái liền nhịn không được mà thay thế bằng bộ phận đã sớm ngẩng cao đầu cắm đi vào.

    Nhận thấy nơi đó truyền tới cảm giác bị xé rách, Kỉ Tiễu đau tới cả ngũ quan đều vặn vẹo, nhưng cậu vẫn không lên tiếng giải thích hay giãy dụa, chỉ ngậm chặt miệng, thừa nhận nửa người dưới bị khó chịu đối đãi.

    Diêm Trừng vừa đẩy sâu vào vừa quan sát biểu tình của Kỉ Tiễu, thấy đối phương vẻ mặt đau đớn tư vị trong lòng cũng chỉ có mình hắn minh bạch, hắn rất muốn hướng Kỉ Tiễu xác nhận đối phương có thể sẽ rời mình đi hay không, có thể buông tay lùi bước trước một bước hay không, nhưng Diêm Trừng lại không dám, mà so với không dám thì hắn càng cảm thấy bản thân yếu đuối, lo sợ còn nhiều hơn an tâm, hắn lâm vào một loại cảm giác chuyển biến càng ngày càng xấu, giống như muốn xông ra nhưng không thể nào thoát ra được, hắn chỉ có thể đem loại cảm xúc này phát tiết qua hành vi này, ít nhất trước mắt chính mình chân thật có được Kỉ Tiễu, cậu ấy còn chưa có rời khỏi mình.

    Bọn đều đã quen thuộc với đối phương, dù cho Diêm Trừng mở đầu không đủ ôn nhu, nhưng chậm rãi các khoái cảm quen thuộc vẫn từng chút từng chút chiếm cứ thân thể Kỉ Tiễu, cậu nhịn không được mà khẽ rên rỉ ra tiếng, mà thanh âm ẩn nhẫn khắc chế bị bức bật ra ngoài tự nhiên khiến lí trí Diêm Trừng càng triệt để tan biến.

    Hắn khó được khi đối với Kỉ Tiễu không biết nặng nhẹ như thế, trước đây dù kích tình thế nào thì hắn vẫn không quên chú ý tình huống mà ôn nhu với đối phương, chỉ biết dựa theo bản năng đem Kỉ Tiễu hoàn toàn giữ lấy, Kỉ Tiễu từ ban đầu ngậm miệng không nói, rồi tới nhẹ giọng cư tuyệt, tiếp đó là nói không nên lời, Diêm Trừng cũng chưa bỏ qua cho cậu, đợi tới khi hắn phục hồi tinh thần thì Kỉ Tiễu đã sớm mất đi ý thức.

    …..

    Ngày hôm sau, Kỉ Tiễu mở mắt ra hơn 10s sau, đầu óc vẫn còn hỗn độn một mảnh, có chút phân biệt không rõ mình đang ở đâu, thẳng tới khi tiếng chuông di động không ngừng reo vang mới đem thần trí của cậu trở về.

    Cậu mới giơ tay lên lại nặng nề mà rơi xuống, ngừng một lát, khẽ cắn môi, mới miễn cưỡng cầm điện thoại lên.

    Đối phương cũng phi thường kiên nhẫn, tiếng chuông này vang cũng phải hơn5p đồng hồ rồi, cắt đứt rồi lại reo cứ thế lặp đi lặp lại, người nọ cũng không buông tay.

    Trên màn hình hiển thị một dãy số xa lạ, Kỉ Tiễu nhìn quanh, trong phòng không thấy bóng dáng Diêm Trừng đâu, lại cần thận nghe ngóng, bên ngoài cũng không nghe thấy động tĩnh gì, hẳn là hắn không có trong nhà, Kỉ Tiễu lúc này mới run tay mà ấn nghe.

    Ngay từ đầu, đối phương cũng không nói gì, Kỉ Tiễu cũng không cúp máy, chỉ không lên tiếng chờ, thẳng tới khi đầu dây bên kia truyền tới một giọng nói hữu lực, trầm thấp, hỏi: “Cậu là Kỉ Tiễu sao?”

    Kỉ Tiễu mi nhãn vừa động, thật lâu sau mới trả lời: “Đúng vậy….”

    Giọng cậu khàn khàn, vừa nghe liền biết là đang bị bệnh, ốm yếu, uể oải, không chút phấn chấn, bên kia dừng một chút, lại hỏi: “Cậu biết tôi là ai chứ?”

    Kỉ Tiễu quay đầu nhìn thời tiết u ám ngoài trời, trong lòng chậm rãi bình ổn lại, mới nói: “Biết.”

    Thở gấp khẩu khí, rồi lại thêm một câu: “Chào ngài…”

    Chương 124

    Đối phương là trưởng bối, Kỉ Tiễu lễ nghi cơ bản vẫn hướng người đó chào hỏi, Diêm lão thái gia ở đầu dây ngữ khí cũng không thể nói là ác liệt, chỉ lộ ra sự lạnh lùng xa cách.

    “Diêm Trừng không có ở đó sao?”

    Kỉ Tiễu đối với Diêm lão thai gia biết rõ còn hỏi cũng không vạch trần, chỉ nói: “Đã ra ngoài.”

    Lão thái gia “ân” một tiếng, ông nói chuyện tốc độ chậm rãi, cũng có thể nói là thản nhiên, ngược lại càng giống như đang đợi Kỉ Tiễu chủ động mở miệng, nhưng Kỉ Tiễu cũng không nói gì, giữa hai người tràn ngập bầu không khí căng thẳng trầm mặc, lão thái gia có chút bất mãn.

    “Cậu cảm giác công ty nó mở sẽ đứng vững không?”

    Câu hỏi này rất là buồn cười, Kỉ Tiễu vẫn chỉ nhìn ra ngoài trời, bọn họ trọ ở tầng 4, đây cũng không phải là một khu dân cư mới, với vị trí này của Kỉ Tiễu có thể nhìn thấy rõ hai con chim họa mi ở ban công tòa nhà đối diện, hai con chim bị nhốt trong một cái lồng sắt, đang líu ríu nhảy lên nhảy xuống trong lồng, rất muốn ra ngoài.

    “Ngài cảm thấy sao?”

    Diêm lão thái gia đối với ngữ khí bình tĩnh của Kỉ Tiễu không quá vừa lòng, âm thanh lạnh lùng nói: “Tại cậu.”

    Kỉ Tiễu dừng một chút, chậm rãi thu hồi tầm mắt miễn cưỡng dựa vào thành giường chống đỡ ngồi dậy: “Cháu không để ý có công ty hay không, Diêm Trừng cũng không để ý, ngược lại là ngài, gọi điện thoại cho cháu, là sốt ruột sao?”

    Lão thái gia không nghĩ tới hài tử năm ngoái tới nhà mình nhìn thì lãnh lãnh thanh thanh nhã nhặn nội liễm lại vừa lên tiếng lại mạnh miệng cay độc như thế, rõ rệt là không có ý chịu thua, vì thế, ông cũng không tính toán khách khí làm gì nữa.

    “Hai đứa không sốt ruột là vì còn đang sinh hoạt, có ăn có ở có sách đọc, F đại bây giờ tuy rằng kém với thời của ba cậu, thế nhưng học U đại xong ra vẫn tìm việc nuôi sống bản thân dễ dàng hơn, cậu không nghĩ vậy sao?”

    Những lời này vừa nói ra, Kỉ Tiễu lập tức trầm mặt, không phải vì ngữ khí châm chọc của Diêm lão thái gia mà là bởi vì ông đã nhắc tới Kỉ Hiếu Trạch, đây là nói cho Kỉ Tiễu biết, bọn họ đối với cậu, đối với bối cảnh của cậu đã sớm biết rõ ràng chi tiết. Kỳ thật chuyện này cũng không có gì là kì quái, cũng không khó để đoán được, Diêm gia hiện tại dùng mấy biện pháp này để đối phó với Kỉ Tiễu và Diêm Trừng chính là nước ấm nấu ếch, không có đoạn đường lui của họ ngay lúc Diêm Trừng rời nhà đi, vẫn khiến hai người coi như an ổn vượt qua một thời gian, thuê phòng, đi học, miễn cưỡng tìm được việc, giống như con đường phía trước mơ hồ lóe ra tia sáng, tựa như chỉ cần cố gắng cũng có thể có tương lai như mong ước.

    Nhưng trên thực tế, đều đem quyền khống chế bọn họ nắm chặt trong tay, Diêm gia muốn bóp chết bọn họ hoàn toàn có thể dễ như trở bàn tay, sở dĩ không có lập tức động thủ, bất quá chỉ là thương tiếc đứa cháu trai tâm huyết, nếu trực tiếp đem bọn họ bức tới tuyệt lộ nói không chừng sẽ đem hai người bọn họ đẩy tới mức đồng quy vu tận chưa biết chừng.

    Diêm gia muốn chính là đưa cháu trai toàn vẹn, cho nên dùng từng biện pháp một tính toán tách dần hai người ra, khiến cho cả hai hiểu rõ ngoại trừ cái gọi là tình yêu ngoài xã hội còn rất nhiều cái gọi là tàn khốc khác, không có sự giúp đỡ của bọn họ, không có sự bỏ qua của bọn họ thì hai người sao tìm được sinh lộ, rơi vào khốn cảnh cùng gian nan tràn ngập sao còn tâm tư mà nghĩ tới cảm tình này nọ, không có tình yêu mãi mãi bất biến, chỉ có tự mình cho là đúng.

    Khi hai người nhìn rõ sự thật, sẽ phát hiện được mình ngu ngốc tới mức nào, tự nhiên sẽ ngoan ngoãn trở lại chính đạo.

    Đương nhiên, đây cần một quá trình dài, với tính tình của Diêm Trừng, Diêm lão thái gia và Diêm Hồng Tá đương nhiên minh bạch, lúc trước hắn có thể dùng ‘bản thân để uy hiếp’ liền có thể thấy được quyết tâm của hắn, muốn hắn nhận ra được sai lầm mà quay đầu, nhất định sẽ không dễ dàng như vậy, Diêm Hồng Tá cũng không ngần ngại mà chờ đợi, đem tâm tư con trai triệt để thu phục cũng không muộn, thế nhưng Diêm Lão thái gia và bà ngoại lại không như vậy, họ không thể chịu được khi thấy Diêm Trừng chịu khổ, không thể trơ mắt đứng nhìn cháu yêu rơi vào các loại thống khổ khốn cảnh, nơi nào có chuyện dễ dàng như thế, nhưng Diêm lão thái gia lại bất đồng với bà ngoại, bà ngoại đối với Kỉ Tiễu tuy không tán đồng nhưng cũng không có oán trách, thế nhưng Diêm lão thái gia đối với người ngoài không có mềm lòng như vậy, cho nên, vì đẩy nhanh tốc độc muốn Diêm Trừng tỉnh ngộ, thời điểm thích hợp ra tay nặng một chút cũng là cần thiết, đương nhiên, đối tượng khẳng định sẽ không phải là Diêm Trừng.

    Kỉ Tiễu không lên tiếng như mong muốn của lão thái gia, ông đối với điều này khá vừa lòng: “cậu là một hài tử thông minh, không nên khiến người trong nhà thất vọng, trên đời này ai mà cả có lúc phạm sai lầm, nhưng có nhiều sai lầm vẫn có thể sửa chữa được, nhân lúc còn kịp, nhanh chóng quay đầu, đừng để kết quả rơi xuống giống như kết cục của ba cậu….”
    Lại một lần nghe nhắc tới Kỉ Hiếu Trạch, Kỉ Tiễu trong mắt hiện lên vẻ mờ mịt, ngay sau đó liền lộ ra đau đớn, đây là biểu tình cậu tuyệt đối sẽ không để lộ ra trước mặt ngươi khác, cậu nhanh nhắm mắt lại, gắt gao cắn chặt răng, cằm dùng lực cơ hồ khiến cho cánh môi cũng ân ẩn run rẩy.

    Diêm lão thái gia cảm giác hẳn có thể thành công thu phục tiểu tử này, vừa định cúp điện thoại, lại nghe từ đầu dây truyền tới một giọng nói âm u: “Cháu không có phạm sai lầm, trong lòng cháu, Kỉ Hiếu Trạch vĩnh viễn cũng không sai…”

    Lão thái gia ngẩn ra, lập tức lồng ngực bốc hỏa, ở địa vị cao nhiều năm như ông đối với sự nóng nảy này hẳn coi như khống chế được, cũng tự nhận mình đã có thể thu thập được tiểu tử này, lúc này lại bị lời nói của Kỉ Tiễu làm cho tức giận đến râu cũng vểnh lên hết, tức khắc giọng nói ngoan độc: “vậy cậu dừng hối hận…”

    Nghe bên trong di động truyền tới tiếng đô dô, Kỉ Tiễu khó có thể duy trì khí lực ở vùng eo, dưới thân mềm nhũn, trực tiếp trượt từ thành giường xuống dưới, đầu còn không cần thận đập vào tủ đầu giường, phát ra một tiếng trầm vang. Kỉ Tiễu chịu đựng hắc ám trước mắt, khuông mặt tái nhợt không ngừng thở dốc, sau một lúc lâu mới khiến thân thể run rẩy mới chậm rãi bình phục lại được.

    Mà khi Diêm Trừng mang theo bữa sáng đi vào liền nhìn thấy bộ dáng Kỉ Tiễu ngã xuống chân giường không chút động tĩnh.

    Diêm Trừng sợ tới mức lập tức chạy vội tới, đem người bế lên định hướng bệnh viện lao tới, thì Kỉ Tiễu chậm rãi mở mắt ra, trầm giọng bảo hắn đặt mình lại lên giường.

    Cậu không có chỗ nào bị thương, chỉ là thật sự quá mệt mỏi, thân thể và tinh thần đều mệt mỏi.

    Diêm Trừng khuyên thế nào Kỉ Tiễu cũng không nguyện ý đi kiểm tra, chỉ có thể chạy ra ngoài mua ít cháo nóng cho cậu, một thìa lại một thìa đút Kỉ Tiễu ăn xong, Kỉ Tiễu có chút sốt nhẹ, Diêm Trừng ở bên giường chăm sóc cậu một ngày, hết bưng trà rót nước lại tới lau mặt lau tay, thống khổ cùng hối hận tràn đầy trên mặt, nhưng vô luận hắn có giải thích thế nào, Kỉ Tiễu cũng chỉ nhắm mắt không nói lời nào, giống như coi Diêm Trừng như trong suốt.

    Diêm Trừng trong lòng sốt ruột, nhưng nhất thời không có biện pháp với tình huống này, hắn chỉ biết lần này thật sự là bản thân quá phận, Kỉ Tiễu tức giận, hắn liền chịu đừng dỗ dành, chờ ngày đối phương sẽ nguôi giận.

    ********

    Tuy rằng thực không muốn xin nghỉ phép nhưng thân thể Kỉ Tiễu đích xác không thể chống đợ hoạt động mạnh, sau khi nghỉ ngơi ở nhà hai ngày mới trong sự cường liệt phản đối của Diêm Trừng mà lên lớp như bình thường.

    Vừa vào lớp liền thấy Thôi Hướng ngồi ngay hàng đầu, Thôi Hướng cũng nhìn chằm chằm Kỉ Tiễu, bên người luôn có một chỗ trống trước sau như một, Kỉ Tiễu lại không có đi qua đó, đi thẳng tới cuối lớp tìm một chỗ trống ngồi xuống.

    Sau giờ học, Kỉ Tiễu muốn đi tới thư viện, một người lại chặn ở trước mặt.

    Thôi Hướng vẻ mặt đau khổ, có rất nhiều điều muốn nói, nhưng chống lại ánh mắt thản nhiên của Kỉ Tiễu, mọi giải thích đã chuẩn bị trước đó đều tắc ở miệng, cuối cùng chỉ có thể nghẹn ra một câu: “Cô hướng dẫn hai hôm trước tìm cậu, nói sau khi cậu tới trường thì tới tìm cô ấy.”

    Kỉ Tiễu gật đầu, cầm đồ đạc rời đi, lưu lại Thôi Hướng phức tạp lại không cam tâm nhìn theo bóng dáng tập tễnh của cậu.

    Sau khi lên văn phòng khoa, Lý giảng viên hướng dẫn đang cùng giảng viên lớp 3 bên cạnh nói chuyện, đem Kỉ Tiễu đứng chờ ở đó gần 10p mới quay đầu lại nhìn, cô bộ dạng trẻ tuổi, thanh âm nói chuyện cũng nhẹ nhàng, ngay cả khi ngữ khí có không tốt đi chăng nữa, nghe ra cũng không có đặc biệt không tốt, nhưng cẩn thận ngẫm lại, lời này cũng thực không khách khí.

    Giảng viên hướng dẫn nói: “Kỉ Tiễu à, em bao lâu không tham hoạt động đảng viên rồi?”

    Kỉ Tiễu sửng sốt, tựa hồ từ khi nghỉ hè liền không có, lúc trước đáp ứng là bởi vì Ngô lão sư đề cử, Kỉ Tiễu cũng không quá để ý tới điều này, nhưng cậu có thói quen, nếu đã làm nhất định sẽ không bỏ dở, chuyện này thực sự là sơ sót của cậu.

    Kỉ Tiễu nói nhỏ: “em quên mất.”

    Giảng viên lắc đầu, ngữ điệu bất mãn: “Tâm tư của em không để ở trường học, tôi thấy em cán sự không muốn làm, tổ chức hoạt động cũng không tham gia, vậy em học đại học còn ý tứ gì nữa?” một năm cũng chỉ thi có một lần, đặc biệt là hai năm đầu, dù thành tích của Kỉ Tiễu có vĩ đại thế nào đương nhiên cũng không còn là hạc trong bầy gà như ở trường Phụ Trung trước kia, ở đại hcoj chính là phát triển toàn diện cho sinh viên, không cần loại mọt sách không thích giao tiếp, lại càng không muốn thân cận với bạn học, không làm phiền các thầy cô, sinh viên như Kỉ Tiễu, cũng không quá tốt, cho dù lúc đầu Lý giảng viên còn vì thành tích của cậu quá tốt mà thương xuyên qua lại thì hảo cảm đối với Kỉ Tiễu cũng gần như bị mài mòn sạch sẽ.

    Nhìn khuôn mặt Kỉ Tiễu không chút phản ứng, giảng viên lại càng mất hứng: “Nếu em không muốn ra nhập Đảng liền nói cho tôi biết, còn rất nhiều bạn học khác đang chờ, nếu không biết quý trọng, cho em cũng thực lãng phí.”

    Nói xong, lại từ một bên rút ra một phần tư liệu ném tới trước mặt Kỉ Tiễu: “Còn một chuyện nữa, danh sách đăng kí làm thêm ngoài giờ của sinh viên trong khoa rất nhiều, tôi đã xem qua gia cảnh của em và cũng gọi điện cho người giám hộ của em rồi, điều kiện sinh hoạt của em cũng không khó khăn gì, so với những bạn đến từ nông thôn thì tốt hơn nhiều lắm, nhiều bạn ngay cả học phí cũng không thể đóng, em còn nhàn rỗi ra ngoài thuê phòng trọ, hành vi chiếm dụng như vậy tuyệt đối không thể thực hiện nữa.”

    Sau đó không đợi Kỉ Tiễu phản bác, liền cầm bút nhét vào tay cậu: “đơn xin hủy bỏ này em tự điền đi, đừng làm cho tôi khó xử, tôi còn phải nói chuyện với các học sinh và các lãnh đạo khoa nữa.”

    Câu cuối nói thực nghiêm túc, Kỉ Tiễu nghe cũng đã hiểu thâm ý ở bên trong, cậu do dự một chút, chậm rãi hạ bút xuống viết.

    Rời khỏi văn phòng khoa, Kỉ Tiễu một đường hướng cổng trường đi tới, đi một lúc lâu mới y thức được chuông di động mình đang reo, cầm lên vừa thấy, là Diêm Trừng gọi tới.

    Kỉ Tiễu nhìn hai chữ Diêm Trừng, thật lâu sau không có động tác gì, chuông điện thoại ngắt rồi lại vang, ước chừng phải tới gần 10p, khiến cho những sinh viên đi ngang qua đều nhìn cậu với ánh mắt kì quái.

    Rốt cuộc âm thanh ồn ào đó cũng ngừng lại, ngay sau đó truyền tới tin nhắn của Diêm Trừng: “Tớ có chút việc, không thể về nhà ăn cơm, thân thể cậu tốt hơn chưa, có cần tớ mua đồ ăn ngoài mang về cho cậu không? Nhớ rõ đi ngủ sớm một chút, không cần chờ tớ.”

    Kỉ Tiễu lại nhìn chằm chằm vào tin nhắn hồi lâu, mới ấn xóa bỏ, sau đó cho di động vào túi áo.

    Rõ ràng thân thể thực mệt mỏi nhưng Kỉ Tiễu cũng không về nhà, cậu di lang thang ở trên đường, nhìn rất nhiều cửa hàng dán thông báo tuyển người, có môi giới bất động sản, có nhân viên rửa chén, có học nghề sửa xe, điều kiện tựa hồ có thể sống tạm, thế nhưng người ta không cần làm bán thời gian.

    Kỉ Tiễu cứ đi tiếp, trời cũng đã tối đen, cậu cách trường học càng ngày càng xa, rốt cuộc cũng tới được một con phố coi như náo nhiệt, Kỉ Tiễu mỏi chân phải ngồi nghỉ, cậu đi tới băng ghế ở một bến xe bus, đang định ngồi nghỉ chút, lại thấy ở quán cà phê ở phía đối diện một đôi nam nữ đi ra.

    Nam sinh rất cao, nữ sinh rất xinh đẹp, hai người vẫn đang nói chuyện, nam sinh thỉnh thoảng còn gật đầu, nữ sinh nét mặt cười tươi như hoa.

    Nam sinh vẫy tay gọi một chiếc taxi, sau khi mở cửa cho nữ sinh ngồi vào xong thì nam sinh mở cửa bên kia ra cũng leo lên xe dừng một chút rồi rời khỏi nơi này.

    Kỉ Tiễu yên lặng nhìn theo hướng chiếc taxi lái đi, sau một lúc lâu cũng không động đậy.

    Chương 125

    Khi Kỉ Tiễu trở lại ổ chó nhỏ, Diêm Trừng vẫn chưa trở về, mãi cho tới khi Kỉ Tiễu vẽ xong 3 trang bản thảo, rồi tắm rửa lên giường nằm gần 1h sau, cửa phòng mới bị người đẩy ra.

    Người nọ tây chân rón rén đi vào phòng, rửa mặt, lên giường, rồi nằm xuống bên cạnh Kỉ Tiễu. Tựa như thói quen muốn ôm lấy Kỉ Tiễu, thế nhưng lại sợ đánh thức cậu, cuối cùng phân vân do dự một phên vẫn chọn khắc chế, chỉ chỉnh lại góc chăn, kéo thân thể và tình thần mệt mỏi chìm vào giấc ngủ.

    Trong màn đêm, hắn không có nhìn thấy người đang quay lưng về phía hắn, thủy chung vẫn mở to mắt.

    Ngày hôm sau, Kỉ Tiễu vẫn dậy sớm làm bữa sáng đơn giản, hai người yên lặng ngồi đối diện bên bàn ăn, trong lúc đó di động của Diêm Trừng vẫn thường vang lên tiếng chuông tin nhắn tới, hắn vốn định chuẩn bị nói chuyện với Kỉ Tiễu, lại cứ như vậy mà lần lượt bị đánh gãy, cuối cùng hắn đơn giản tắt máy, vừa định một lần nữa mở miệng nói, Kỉ Tiễu lại bưng bát tới phòng bếp.

    Diêm Trừng để ý Kỉ Tiễu căn bản chưa ăn được bao nhiêu, cháo trong bát vẫn còn dư hơn phân nửa, mà một tháng qua cậu đã gầy đi hơn rất nhiều.

    “Cậu hôm nay có bận không?” Diêm Trừng nghĩ nếu Kỉ Tiễu có thời gian thì tối nay hay người có thể ra ngoài cùng ăn một bữa, tính ra lần trước bọn họ hẹn họ cũng đã sắp một tháng, chỉ là lời nói ra tới miệng mới phát hiện rõ ràng là một lời mời đơn giản hiện tại nói ra lại có vẻ gian nan như vậy?

    Quả nhiên, sau khi Kỉ Tiễu cầm bát đĩa đi rửa xong, lại mang túi rác nhỏ từ phòng bếp đi ra ngoài cửa, vừa đi vừa cự tuyệt nói: “Có chút bận.”

    Tuy rằng khẩu khí lãnh đạm, nhưng ít ra Kỉ Tiễu đã trả lời hắn, không giống trước đây Diêm Trừng nói gì cậu đều không để ý, Diêm Trừng vội cười nói: “Vậy còn ngày mai?”

    Kỉ Tiễu cước bộ dừng một chút, không đáp lại vấn đề này, chỉ quay đầu lại nhìn Diêm Trừng, bỗng nhiên nói: “Đêm qua có người gọi điện thoại cho cậu.”

    Diêm Trừng hiện tại đang nơi nơi tìm khách hàng, đối tác, có đôi khi di động sợ hết pin, bất đắc dĩ cũng nói số điện thoại nhà cho vài bạn bè hợp tác tương đối quen thuộc, sợ đối phương không tìm thấy lại sốt ruột, nghe Kỉ Tiễu nói như vậy, Diêm Trừng trước tiên liền nghĩ tới điện thoại của mấy người đó.

    “A, bọn họ nói chuyện gì sao? Tối qua tớ cùng người trong công ty bàn chút chuyện, cho nên cũng không nghĩ tới cùng những người khác liên hệ.”

    Kỉ Tiễu không chút nháy mắt nhìn Diêm Trừng, thần sắc trong mắt cũng không kịch liệt, thậm chí là quá mức bình tĩnh, tĩnh tựa như một hồ nước phẳng lặng, không chút gợn sóng.

    Diêm Trừng không rõ nhưng bị Kỉ Tiễu nhìn như vậy lại có chút chột dạ, nhưng hắn vẫn kiên trì giải thích vừa rồi, thậm chí truy hỏi: “Làm sao? Phát sinh chuyện gì?”

    Kỉ Tiễu khẽ nhắm mắt lại, mở cửa không nói một lời rời đi.

    …..

    Kỳ thật Kỉ Tiễu hôm nay không có việc gì, việc làm thêm ngoài giờ đã bị đình chỉ, bản thảo cậu cũng đã vẽ xong, chỉ có 2 tiết quan sát hình ảnh đa phương tiện, nhưng đi hay không cũng không sao.
    Kỉ Tiễu ở bên ngoài đi lang thang nửa ngày, đối với việc làm thêm bán thời gian như trước không thu hoạch được gì, cậu suy nghĩ một chút, lại lên xe bus đi tới khu Z.

    Hôm nay là thứ 6, lúc này hẳn là trường Phụ Trung vẫn chưa tan học, khi Kỉ Tiễu tới Trì gia, Khương Chân vẫn chưa về.

    Kỉ Tiễu cũng không định vào nhà, dù sao những gì cậu để ở Trì gia cũng đã mang đi hết, mà nơi này ngoại trừ Khương Chân cũng không còn gì có liên quan tới cậu nữa, đối với Khương Chân, Kỉ Tiễu cũng sẽ không quấy rầy nhỏ, cậu chỉ qua xem xem nhỏ có sống tốt hay không.

    Nhưng mà, Kỉ Tiễu lại ngồi trong một góc ở tiểu khu cả buổi chiều, còn chưa có đợi được Khương Chân tan học, thì đã bị một người tinh mắt nhìn thấy.

    Khi câu gọi thâm tình “Tiễu Tiễu” vang lên, Kỉ Tiễu giật mình, ngẩng đầu nhìn Trì Xu Huyên đứng cách đó không xa.

    Trì Xu Huyên trang điểm khéo léo, mang theo túi xách từ trên lầu đi xuống, vừa thấy Kỉ Tiễu ở đây, lập tức kinh ngạc đi tới.

    “Con…dì đang muốn đi tìm con.” Trì Xu Huyên cảm xúc có chút kích động: “Sao con lại chuyển từ trong nhà ra ngoài? Con chuyển tới đâu?!”

    Kỉ Tiễu lãnh đạm nói: “Trường học.”

    Trì Xu Huyên vừa nghe liền trầm mặt: “Con tưởng ta không biết sao!”

    Một câu này nói rất lớn, vừa dứt lời mới cảm giác được mình quá mức nóng vội, bà trái phải nhìn quanh, lại đi tới phía Kỉ Tiễu: “Chúng ta vào nhà rồi nói, dù muốn… cùng con nói chuyện.”

    Kỉ Tiễu nhíu mày, ban đầu cũng không nguyện ý nhưng rồi lại như nghĩ tới cái gì, gật đầu.

    Hai người đi vào Trì gia, Kỉ Tiễu không có lên phòng, chỉ ngồi xuống sô pha phòng khách.

    Ngay từ đầu, ai cũng không lên tiếng, Trì Xu Huyên mặt cứng ngắc, mấy lần muốn nói lại thôi, muốn nói lại không dám nói, gấp tới độ da mặt được bao dưỡng kĩ càng đều xuất hiện nếp nhăn.

    Cuối cùng, bà thở dài, nói: “Đó…là làm sao?”

    Kỉ Tiễu trước sau như một trấn định: “Dì không phải đã sớm biết rồi sao?”

    Trì Xu Huyên trừng lớn mắt: “Con… loại chuyện này, con bị hồ đồ sao?!” bà tuy rằng thường ở nước ngoài, nhưng kỳ thật đối với chuyện của Kỉ Tiễu vẫn giám sát thật sự chặt chẽ, đặc biệt là phương diện học tập, bà còn liên hệ với các thầy cô, Kỉ Tiễu ở cấp III có thành tích tốt, đơn đăng kí nguyện vọng, trúng tuyển đại học, Trì Xu Huyên đều biết rõ. Chỉ bởi vì chuyện liên quan tới Kỉ Hiếu Trạch, Trì Xu Huyên có thể cảm giác được Kỉ Tiễu lúc ấy tâm tình phức tạp, thân phận của mình lại không tiện, vì tránh kích thích cậu, từ đầu tới cuối Trì Xu Huyên đều không có bất cứ ý kiến gì với lựa chọn của Kỉ Tiễu, đều cho Kỉ Tiễu tự làm chủ, mà các thầy cô giáo phần lớn đều là ca ngợi tán dương cậu là nhiều, về phần ảnh chụp lễ giáng sinh, bởi vì có liên quan tới người Diêm gia, khi chưa được bên kia cho phép, thi nhà trường cũng không lắm miệng cáo trạng với Trì Xu Huyên, cuối cùng sự việc giải quyết ổn thỏa, chỉ là một hồi sợ bóng sợ gió, càng không tất yếu phải nói cho bà biết.

    Nhưng gần đây Trì Xu Huyên đã biết chuyện này, vào một ngày bà nhận được một cái email, bên trong có ảnh chụp bài post huyên náo ồn ào lúc ấy của Kỉ Tiễu và Diêm Trừng, có hai tờ đăng kí nguyện vọng trước sau khác nhau của Diêm Trừng, có tin hắn thuê phòng trọ bên ngoài, còn có việc Kỉ Tiễu từ trong nhà chuyển ra, không có ở trong kí túc trường, tóm lại toàn bộ bằng chứng xác minh quan hệ của cả hai, cuối bức thư còn nói lời thấm thía giáo dục Trì Xu Huyên một phen, nói bà làm người giám hộ thật sự quá mức thất trách, không chỉ không dạy được con cái mình mà còn khiến cậu đi nhầm đường, còn liên quan làm ảnh hướng xấu tới một thiếu niên tốt đẹp khác, không để ý tới luân thường đạo lý muốn làm gì thì làm, nếu bà không hi vọng tương lai của Kỉ Tiễu bị hủy hoại thì liền nên có trách nhiệm với chức vị trưởng bối của mình đi, bằng không không chỉ tiền đồ của Kỉ Tiễu hóa thành bọt nước mà cả những người khác trong Trì gia cũng sẽ chịu ảnh hưởng tương ứng, sinh hoạt khẳng định không ngóc dầu dậy nổi.

    Trì Xu Huyên không có đặt loại uy hiếp này ở trong đầu, bà chỉ khiếp sợ Kỉ Tiễu thế nhưng lại làm ra loại chuyện này, bà trước tiên cảm giác Kỉ Tiễu là bị bức ép, với tính cách của Kỉ Tiễu, bà biết rõ, cậu lạnh lùng tự bế, đối với ai cũng đều không động tâm, người có thể khiến cậu nhìn với con mắt khác miễn cưỡng ngoại trừ Khương Chân ra thì những thứ khác đều đã sớm không còn tồn tại trên thế giới này, cậu có thể tùy tùy tiện tiện vì một thiếu niên khác mà chống lại trường học, chống lại gia đình đối phương sao?

    Nhưng nhìn bộ dáng Kỉ Tiễu mắt khép hờ trong ảnh chụp, trên mặt không có thống khổ, không có miễn cưỡng, biểu tình kia thậm chí lộ ra một tia mờ mịt ý loạn tình mê, không giống với Kỉ Tiễu mà bà biết, điều này đã vượt qua tầm hiểu biết của Trì Xu Huyên, bà hỗn loạn, bà không thể tưởng tượng được hài từ mình nuôi từ nhỏ tới lớn lại còn một mặt như vậy.

    Đối mặt với Kỉ Tiễu, Trì Xu Huyên kỳ thật ở trong lòng vụng trộm mong chờ, hy vọng Kỉ Tiễu có thể quay đầu, hi vọng hết thảy đều còn kịp.

    Kỉ Tiễu mím môi không nói lời nào, tinh thần cậu lúc này đang không tốt lắm, hai má đều có chút lõm xuống, cũng không giống như có ý cố gắng quyết không thỏa hiệp với Trì Xu Huyên, bà phảng phất thấy được chút tia sáng rạng đông.

    Bà tận tình khuyên bảo: “Con muốn vào F đại, muốn học khoa lịch sử, dì đều ủng hộ con, về sau nghề này có rất nhiều công việc có thể lựa chọn, ở các cơ quan chính phủ dù cũng có người quen, hoặc là ra nước ngoài cũng được, con cũng có thể học nghiên cứu sinh, học tiến sĩ, học cao hơn nữa, con… con không muốn ở nhà cũng không sao, không muốn dì giúp cũng được, con giỏi như vậy, chính mình kiếm học bổng cũng đủ chi tiêu, còn có thể vẽ tranh, có rất nhiều chuyện có thể làm, Tiễu Tiễu à, con nghĩ lại xem, nghĩ lại đi… ba con luôn hi vọng về con, con không thể…” không thể cứ như vậy hủy hoại bản thân nữa.

    Nghe hai chữ “ba con” Kỉ Tiễu khẽ động, không giống ngày xưa mắt lạnh đáp lại, cậu chậm rãi ngẩng đầu hỏi lại một câu: “Cháu như bây giờ…không được sao?” tiếp tục đọc sách, cầm học bổng, tìm một công việc ổn định, hảo hảo sinh hoạt, vì sao lại không được…

    “Con như vậy, con cảm thấy sao?” Trì Xu Huyên nói tới hốc mắt cũng đỏ lên, bà thậm chí có thể lùi một bức: “Con… con nếu không thích nữ sinh, dì cũng không để ý, dì cũng không quản con này đó, nhưng tìm một người cũng không khó như vậy, tìm người đối tốt với con, không mang tới thương tổn cho con không tốt sao?” bà chỉ hy vọng Kỉ Tiễu có thể bình an sống cuộc sống của cậu, bà không muốn làm Kỉ Tiễu thất vọng, làm Kỉ Hiếu Trạch thất vọng.

    “Chưa nói tới việc chàng trai kia đối với con có thật tâm hay không, nhưng tình cảm tuổi thiếu niên có khả năng duy trì được bao lâu, còn cả người trong nhà cậu ta nữa, con có thể chống lại bọn họ sao, nếu dì có thể giúp con, ta nhất định sẽ không nói như vậy, nhưng không chỉ mình con gặp xui xẻo mà ngay cả gia đình chúng ta cũng chỉ có thể tùy ý để người ta vân vê vò nắn, ta không muốn nhìn con tới thời điểm không cách nào quay đầu mới hối hận, có lẽ con không cảm thấy hối hận, nhưng như vậy thật sự đáng giá sao?”

    Đáng giá sao?

    Kỉ Tiễu cũng tự hỏi chính mình.

    Vì người kia…

    Khi hai người đang lâm vào trầm mặc tĩnh mịch, thì cửa chính bỗng bị “rầm” một tiếng đẩy mạnh ra, một người đứng ở ngoài cửa, mặt như đáy nội nhìn bọn họ, hung ác nói: “Mày muốn chết thì tự đi mà chết, mày vì sao còn muốn hại người khác theo, mày có thể đừng giống thằng cha bị bắn chết của mày khiến những người xung quanh sống không bằng chết không hả?!”

    Kỉ Tiễu và Trì Xu Huyên đều bị lời nói ác độc bất thình lình khiến chấn động một lúc lâu cũng không có phản ứng, một lát sau, Trì Xu Huyên nhảy dựng lên, chỉ vào Khương Duệ đang đứng ở cửa mắng: “Con nói cái gì vậy, câm miệng cho ta!”

    “Bà có quyền gì mà bảo tôi câm miệng!” Khương Duệ trừng lớn mắt, ngũ quan vì tức giận mà vặn vẹo: “Trong lòng bà chỉ có thằng tạp chủng này, ai là con cái của bà,bà cũng đã quên mất, tôi cũng không mong chờ bà nhớ rõ, tôi chỉ nghĩ có một ngày có bản lĩnh có thể từ cái nơi ghê tởm này cút ra ngoài, mà tôi vất vả mới vào được U đại, bà biết tôi đã phí bao nhiêu khí lực không, thế nhưng hiện tại thì sao, tôi ở trường học cũng không xong, các giảng viên khắp nơi đều điều tra tôi, các tổ chức hoạt đồng gì cũng không thể tham gia, đánh giá học bổng đều bị ngâm nước nóng (hủy bỏ), còn đột nhiên kỳ quái bị xử phạt! bởi vì cái gì? Đều là vì thằng tạp chủng này hại! thằng đồng tính luyến ái, mày so với ba mày còn ghê tởm hơn! Ba mày hại cả hai nhà người không ra người, quỷ không ra quỷ, còn hại chết bản than, mày có phải muốn đi theo đường cũ của ông ta, chính mày đã không nhà không người thân rồi, cho nên mày cũng muốn Diêm Trừng giống mày bị người nhà đuổi đi, chúng bạn xa lánh mới vừa lòng đúng không!”

    Chương 126

    Khương Duệ còn chưa nói xong., Trì Xu Huyên đã nhịn không được vọt tới trước mặt giơ tay cho anh ta một bạt tai, nhưng lại bị Khương Duệ bắt được cổ tay giữ lại chặn được.

    Khương Duệ mắt đỏ hung ác nham hiểu nói: “Bà muốn đánh tôi? Vì thằng súc sinh này? Ha, bà không còn như xưa nữa, hiện tại không dễ dàng như vậy đâu!”

    Trì Xu Huyên giật tay vài cái mới thoát được sự kiềm chế của con trai mình, ôm cổ tay suýt nữa thì ngã sấp xuống, tới khi chống lại đôi mắt mang đầy hận ý của Khương Duệ, trên mặt lập tức hiện ra sự bi thương cùng giật mình.

    Thủy chung Kỉ Tiễu – tâm bão lại đối với việc này như trước duy trì biểu tình không vui không buồn, tựa như người vừa bị Khương Duệ mắng không phải là cậu, nhưng Kỉ Tiễu đến tột cùng có đem những lời đó vào đầu hay không chỉ có mình cậu biết rõ. Kỉ Tiễu không muốn xem bọn họ giương cung bạt kiếm với nhau, cậu đứng dậy, dưới tầm mắt nhìn chằm chằm của Khương Duệ và Trì Xu Huyên không nói một câu đi ra ngoài, không để ý tới Khương Duệ ở sau lưng còn vang lên liên tiếp những câu nhục mạ.

    “Kỉ Tiễu… mày nếu là nam nhân cũng đừng có ủy mị yếu đuối như đàn bà, cả ngày bày ra bộ dạng đáng thương cho ai xem, mày muốn chết thì chết xa một chút, đừng có kéo người khác cùng xuống nước với mày, người khác không có sống dai như mày….”

    Kỉ Tiễu dọc cầu thang đi xuống dưới nhà, nhưng những ngôn ngữ chói tai vẫn văng vẳng ở sau lưng.

    Rời khỏi tiểu khu, cậu không có ngồi xe, mà cứ dọc theo ngã tư đường không ngừng đi bộ về phía trước, lại đi qua một ngã tư đèn đỏ nữa, không có mục tiêu, chính cậu cũng không biết nên đi nơi nào, bỗng nhiêu nhìn đến một mặt tiền cửa hàng cách đó không xa, Kỉ Tiễu mờ mịt dừng cước bộ lại.

    Đó là một nhà hàng riêng tư, bảng hiệu cầu vồng hai bên sáng lên trông có vẻ mộc mạc, nhưng Kỉ Tiễu biết bên trong nó trang hoàng tinh tế thế nào, nhân viên phục vụ có bao nhiêu người, tư vị các món ăn có bao nhiêu tuyệt vời.

    Ăn ngon nhất có lẽ là bánh trôi đậu đỏ, bánh đậu, bao bánh nhân thịt, bánh bao cải trắng…

    Cậu cứ như vậy đứng ở bên đường đối diện nhìn chằm vào cửa nhà hàng thật lâu thật lâu, lâu tới mức trời đã tối rồi cũng không biết.

    …..

    Kỉ Tiễu vừa đem chìa khóa cắm vào ổ, thì cửa đã bị người mở ra từ bên trong, Diêm Trừng khuôn mặt lo lắng xuất hiện sau cánh cửa: “Cậu đã đi đâu? Sao muộn như vậy mới về?”

    Kỉ Tiễu đi thẳng tới phòng bếp, vừa đi vừa nói: “Mua chút đồ.”

    Diêm Trừng thấy trong tay Kỉ Tiễu xách theo một vài cái túi giấy, bên trong có thức ăn chín cùng thực phẩm tươi sống, hiển nhiên là vừa đi siêu thị về, không khỏi thở phào, ở phía sau nói: “Sao không gọi tớ đi cùng, mua nhiều đồ như vậy.”

    Kỉ Tiễu lắc đầu: “Cậu ra ngoài đi, rất nhanh sẽ xong.”

    Diêm Trừng thấy biểu tình Kỉ Tiễu không có ủ dột u ám như trước, lại nghe cậu nguyện ý nói chuyện với mình, còn mua nhiều thức ăn như vậy, nội tâm cũng thấy nhẹ nhõm hơn, khóe miệng mang theo nụ cười, nhịn không được từ sau lưng ôm eo Kỉ Tiễu, cọ cọ lên má cậu.

    Diêm Trừng nói: “Cuối tuần tớ được nghỉ hai ngày, tớ đã tìm được một công ty làm đại lý cho mình, nếu không có gì ngoài ý muốn, tháng này hẳn sẽ có thể thu lại được tiền vốn, sinh hoạt của chúng ta sẽ không còn khó khăn như vậy nữa, tớ đặt bàn ăn, buổi sáng đi thăm ba cậu, rồi về tới chỗ ăn cơm nhé?”

    Nhiệt độ cơ thể của Diêm Trừng vẫn ấm áp như vậy, kề sát xua tan giá lạnh cả ngày của Kỉ Tiễu, khiến Kỉ Tiễu từ trên người hắn hấp thu không ít ấm áp, Kỉ Tiễu lựa chọn đồ ăn trong tay, không nói được hay không được, chỉ khẽ cười một chút.

    Kỉ Tiễu cười rộ lên rất xinh đẹp, lông mi cậu trong nháy mắt sẽ rút đi tối tăm thường ngày bao trùm, cả khuôn mặt có vẻ sáng lạn hơn, thế nhưng cậu lại rất ít cười, cho dù cậu và Diêm Trừng ở trong đoạn thời gian vui vẻ nhất thì Kỉ Tiễu cũng rất ít khi cười tươi, chỉ là lãnh ý trên mặt nhạt đi không ít mà thôi, thế nhưng đại bộ phận Diêm Trừng vẫn cảm giác được tâm tình Kỉ Tiễu lúc nào cậu vui, lúc nào cậu buồn. giống như hiện tại, Kỉ Tiễu tuy rằng nở nụ cười, nhưng Diêm Trừng biết cậu không có vui vẻ như bề ngoài toát ra.

    Trong lòng Diêm Trừng trầm xuống, vừa định hỏi, di động của hắn vào lúc này lại không thích hợp mà vang lên.
    Diêm Trừng vốn không muốn để ý tới, nhưng lại phát hiện Kỉ Tiễu quay đầu kinh ngạc nhìn cái đi động, Diêm Trừng chỉ có thể buông cậu ra lại gần, khi nhìn thấy dãy số trên màn hình, Diêm Trừng do dự, vẫn ấn nghe.

    Kỉ Tiễu quay đầu lại đem nguyên liệu rửa sạch để lên thớt, nghe thanh âm Diêm Trừng ở ngoài phòng khách nhẹ giọng nói chuyện.

    “Ừ…có thể, hôm nay sao? Hôm nay không rảnh lắm… nếu là cuối tuần vậy thì ngày mốt đi…tối ngày mốt, ừ, ở chỗ… đến lúc đó tôi sẽ qua đón cậu…ừ, cứ như vậy.”

    Kỉ Tiễu tay cầm dao hơi hơi mạnh, không cẩn thận cắt phải ngón tay, máu đỏ lập tức tràn ra, cậu không nói một tiếng, chỉ yên lặng mở vòi nước, nhìn nước sạch rửa trôi toàn bộ màu đỏ trên đầu ngón tay, chỉ còn lại miệng vết thương vừa sâu vừa rộng.

    ***********

    Chủ nhật, Kỉ Tiễu tiếp tục lên mạng tìm việc, rốt cục cũng tìm được công việc biên dịch bản thảo tiếng anh, tiền lương dựa vào số lượng bản dịch, yêu cầu dịch tương đối nghiệp dư, Kỉ Tiễu nhìn nhìn, cảm giác mình hoàn toàn có thể đảm nhận, cùng đối phương trao đổi liền lập tức bắt đầu làm.

    Cậu dùng thời gian cả ngày liền làm xong 2 phần văn kiện, bên kia cũng thực vui vẻ, sau khi nghiệm thu liền chuyển cho cậu một trăm nguyên tiền, Kỉ Tiễu nhìn tài khoản gần như khô cằn của mình rốt cuộc cũng có một chút gợn sóng, nỗi lòng buồn chán nhiều ngày cũng thoáng buông lỏng chút, nhưng cậu vừa quay đầu lại liền thấy kim đồng hồ đã chỉ tới số 11, mà Diêm Trừng còn chưa có về.

    Kỉ Tiễu dụi dụi hai mắt nhức mỏi, việc dịch bản thảo đối với tinh thần và hai mắt thực ảnh hưởng, nhìn màn hình 7, 8 giờ liền, Kỉ Tiễu rõ ràng cảm giác phi thường mệt mỏi, cậu tắm rửa xong tính toán lên giường nghỉ ngơi, cho dù không ngủ được cũng đỡ hơn ngồi mãi mỏi lưng, nếu có thể, ngày mai lại nhận tiếp làm đi, Kỉ Tiễu nghĩ như vậy.

    Đang định tắt đèn đầu giường, di động lại vang lên.

    Đã trễ thế này còn có ai gọi tới đây?

    Kỉ Tiễu cầm lên là một dãy số xa lạ, trong lòng cậu bỗng vô cớ đập mạnh, sửng sốt qua đi, liền tiếp điện.

    Bên kia một mảnh ầm ĩ, tiếp đó truyền tới một giọng nam hỏi: “Cậu là Kỉ Tiễu sao?”

    Kỉ Tiễu “ân” một tiếng.

    “cậu có biết ai tên Diêm Trừng không?

    Cậu ấy bị người đánh vỡ đầu, trên người cũng bị thương, hiện tại đang ở trong phòng cấp cứu của bệnh viện, cậu tới đây xem cậu ta đi.

    Kỉ Tiễu bắt xe chạy tới bệnh viện, trong đầu cứ lặp đi lặp lại hai câu nói kia.

    Vừa xuống xe cậu liền chạy vội vào cửa, hỏi y tá trực ban xong rốt cuộc tại phòng hồi sức cấp cứu tại chiếc giường trong góc thấy Diêm Trừng đang hôn mê bất tỉnh đầu băng kín, trên mặt và vạt áo trước đều thẫm đỏ vết máu, có vẻ cả người đều phi thường chật vật đáng thương, mới nhìn suýt chút nữa nhận không ra.

    Một bên còn đứng hai cảnh sát, thấy Kỉ Tiễu đứng bên giường bệnh không nói lời nào liền đi tới chỗ cậu.

    “Cậu là người thân của cậu ấy sao?”

    Kỉ Tiễu gật đầu: “Cậu ấy…xảy ra chuyện gì?”

    “ Ẩu đả đánh nhau, bị một đám người vây đuổi chặn đường, trước mắt nguyên nhân cần phải điều tra, chờ tới khi cậu ấy tỉnh lại, tôi cần phải hỏi cậu ấy vài điều, cậu ghi cho tôi mấy số liên lạc khác, địa chỉ gia đình, đến lúc đó chúng tôi sẽ tới gặp.”

    Cảnh sát nói xong, lại đi tới chiếc giường bên cạnh đem những lời này nói lại một lần, Kỉ Tiễu nhìn xuyên qua khe hở thấy giường bên cạnh đang nằm một người, người này cũng giống Diêm Trừng chưa tỉnh lại, nhưng diện mạo sạch sẽ hoàn hảo, nhìn không ra có chỗ nào bị thương, người đó chính là Trần Lam Thiến khoa thông tin. Mà đứng bên cạnh là hai người trông khá giống cô ấy, hẳn là cha mẹ Trần Lam Thiến.

    Bác sỹ tới kiểm tra cho Diêm Trừng, Kỉ Tiễu thu hồi ánh mắt vội hỏi tình hình thế nào.

    Bác sỹ nói: “Đầu bị người ta dùng gậy sắt đánh vào, vết thương dài 7,8 cm, mất máu nhiều, miệng vết thương đã khâu lại, các bộ phận thân thể có chút tổn hại, nhưng không nguy hiểm tới tính mạng, nhưng không ngoại trừ khả năng sẽ để lại di chứng, cho nên còn phải kiểm tra toàn diện một lần nữa, tốt nhất nên lưu lại bệnh viện theo dõi thêm.”

    Bác sỹ công thức nói xong, lại tiếp tục kiểm tra cho hắn, bảo Kỉ Tiễu đi làm thủ tục nhập viện.

    Kỉ Tiễu sửng sốt một chút, mới cất bước đi đăng kí nhập viện, gần quầy đăng kí có sẵn ATM, Kỉ Tiễu trước khi đi cũng có mang theo thẻ ngân hàng và tiền mặt trong nhà, bao gồm của cả Diêm Trừng, hiện tại kiểm tra tài khoản bên trong, rút toàn bộ số tiền ra, miễn cưỡng mới gom đủ phí khám chữa bệnh, viện phí và tiền thế chấp.

    Nhưng còn tiền khám bệnh ngày mai thì sao, tùy thời tùy chỗ còn phải dùng thuốc, còn cả tiền sinh hoạt, tiền cơm của Diêm Trừng, phải đi đâu tìm đây?

    Kỉ Tiễu yên lặng giao tiền, hộ sỹ bên kia tay chân cũng coi như lưu loát, lập tức chuyển phòng bệnh cho Diêm Trừng, nhưng đương nhiên là loại phòng bình dân nhất, 6 người một gian, bên trong không ít người đều là bị thương mà vào, không đứt tay thì là đứt chân, Kỉ Tiễu đi vào liền thấy người đang dựa vào cạnh cửa, cụt chân ai ai kêu đau, thanh âm so với chọc tiết heo còn khó nghe hơn. Giường trong cùng cũng giống Diêm Trừng vừa mới được chuyển tới, anh ta trông như bị người ta chém vào, khắp đùi, eo bụng đều bọc băng vải, vết máu cũng chưa được xử lý sạch sẽ, dính bết hết lên quần áo, ngay cả ra giường cũng bị nhiễm máu đỏ lan tràn, nhìn đặc biệt dọa người.

    Kỉ Tiễu quay đầu lại nhìn Diêm Trừng, hắn đồng dạng cũng mặt đầy máu, cùng với người kia đại loại cũng không khác nhau là mấy.

    Kỉ Tiễu cầm khăn tay thấm ướt, từng chút lau sạch vết máu dính trên mặt hắn, sau đó nhìn Diêm Trừng vẫn không có dấu hiệu tỉnh lại, lúc này mới chạy về nhà lấy quần áo cùng đồ sinh hoạt cá nhân của hắn, sờ sờ túi quần còn hơn 30 đồng tiền đi xe, vừa lúc về tới nhà, nhưng khi quay lại bệnh viện cả người không còn một xu.

    Cậu lật hết đồ đạc trong nhà lên cũng không tìm được nửa xu, đáng giá nhất trong nhà hiện tại ngoài cái laptop cũ của cậu ra thì cũng chỉ có hai bàn tay trắng, nhưng hai bàn tay này cũng chẳng có ai muốn mua, dù có, Kỉ Tiễu cũng…sẽ không bán.

    Cậu liền như vậy đứng ở bên cửa sổ nhìn bóng đêm tối đen bên ngoài ngây người một lúc lâu, sau khi phân vân, Kỉ Tiễu rốt cuộc cầm lấy điện thoại.

    Gọi xe lần nữa trở lại bệnh viện, người quen thuộc đã đứng chờ ở cửa, thấy Kỉ Tiễu đi xuống, Kinh Dao chạy ra đón.

    Nhìn thấy cô hiểu chuyện cầm ví tiền ra thanh toán tiền taxi, Kỉ Tiễu trên mặt khó được khi hiện ra một tia xấu hổ vô cùng.

    “Xin lỗi… đã khuya như vậy còn làm phiền cậu.” dù nói khó khăn nhưng vẫn muốn nói.

    Cậu tại U thị thật sự tìm không ra ai có thể hỗ trợ nữa, những người Diêm Trừng quen đều ở hết a thị, trước mắt những người hợp tác mở công ty thì Kỉ Tiễu lại chưa từng liên hệ với bọn họ, bạn bè đại học thì không đáng tin cậy, mấy người ở Trì gia, Kỉ Tiễu cũng không có mặt mũi mở miệng, càng nghĩ thế nhưng chỉ có một mình Kinh Dao mới có thể giúp đỡ được.

    Mà từ khi tốt nghiệp tới giờ, hai người đã hơn nửa năm không gặp mặt, lúc này mới bao lâu, Kinh Dao nhìn thấy Kỉ Tiễu dường như cậu đã thay đổi rất nhiều, người trước mặt mệt mỏi suy sút, dường như không còn là thiếu niên trước đây không gợn sóng không sợ hãi?! Từng là Kỉ Tiễu chẳng sợ tối tăm trầm mặc, thế nhưng cậu chỉ có loại khí chất này, cho dù loại khí chất đó thường sẽ khiến người khác hiểu lầm cậu là thanh cao ngạo mạn, nhưng Kỉ Tiễu hiện nay lại hiện ra thái độ cùng tinh thần hoàn toàn bất đồng bình thường, bộ dạng giống như phảng phất bị thế sự tra tấn tới chết đi sống lại.

    Kinh Dao trong lòng chấn động, thanh âm mở miệng mang theo chút bất giác run rẩy.

    “Sao…lại trở thành như vậy?”

    Chương 127

    Đối mặt với câu hỏi của Kinh Dao, Kỉ Tiễu cái gì cũng chưa nói, chỉ xách đồ hướng phòng bệnh đi tới.

    Kinh Dao cũng không ngốc, tuy rằng sau khi thi đại học nhỏ cố ý lảng tránh đi lý giải lựa chọn của Diêm Trừng nhưng việc hắn lựa chọn giống Kỉ Tiễu cùng vào F đại thì Kinh Dao ít nhiều cũng từng nghe qua, lúc này thấy bọn họ gian nan như vậy, ngẫm lại cũng biết nguyên nhân vì sao.

    Nhưng mà tình huống trong tưởng tượng cùng với tình hình thực tế tận mắt chứng kiến không cách nào so sánh được, nhỏ và Kỉ Tiễu cùng đi vào phòng bệnh, khi nhìn điều kiện bên trong, thấy Diêm Trừng ở trên giường đồng dạng chật vật vạn phần, thon gầy tiều tụy, Kinh Dao trong lòng chua xót tràn lên, hốc mắt lập tức đỏ ửng, nhỏ phải cố kìm nén lắm mới không để Kỉ Tiễu nhìn ra thất thố của mình.

    “Hiện tại…tình hình thế nào?” Kinh Dao sau một lúc lâu mới bình ổn tâm tình hỏi.

    Ngữ khí Kỉ Tiễu ngược lại rất bình tĩnh: “nằm viện quan sát, trước mắt không có nguy hiểm.”

    “vậy cậu báo cho người nhà Diêm Vương chưa?”

    Kỉ Tiễu trầm mặc, Kinh Dao nói: “Cậu không nói, bọn họ sớm muộn gì cũng sẽ biết đến.”

    Kỉ Tiễu mím môi vẫn không lên tiếng, Kinh Dao nhìn sắc mặt cậu xám trắng, câu nói kế tiếp liền nuốt trở về.

    Kỉ Tiễu dùng khăn ấm một lần lau qua mặt Diêm Trừng, cùng ngực bụng tay chân đều lau sạch sẽ, động tác của cậu rất cẩn thận cũng thực nhẹ nhàng, không hề giống cương lãnh vô tình như ở trên mặt, quay đầu thấy Kinh Dao vẫn còn đứng đó không nhúc nhích, Kỉ Tiễu nói: “Cậu về trước đi, đã muộn rồi, tôi đưa cậu xuống lầu.”

    Kinh Dao nhìn hai mắt mệt mỏi của Kỉ Tiễu, nghĩ tới cậu trước mắt có rất nhiều chuyện phải làm không cách nào nói chuyện, càng không nghe lời khuyên của mình, vẫn là tìm thời gian khác thích hợp hơn để nói đi, vì thế gật đầu.

    Đứng lên, nhỏ từ trong ví lôi ra một xấp tiền mặt: “Chỗ này cậu cầm trước dùng tạm, nếu không đủ thì lại nói cho tớ biết.”

    Trong nhà Kinh Dao cũng có làm kinh doanh nên chút tiền ấy đối với nhỏ mà nói không quá quan trọng, nhưng những lời này qua tai Kỉ Tiễu lại khá chói tai, cậu cũng biết là do mình suy nghĩ nhiều, chỉ có thể áp chế nội tâm trầm trọng, nhận lấy: “Tháng sau, tôi liền trả lại cho cậu.”

    Kinh Dao hiểu lòng tự trọng cậu rất cao nên cũng không nhiều lời với cậu về phương diện này, cũng không muốn Kỉ Tiễu tiễn mình, chỉ bất đắc dĩ nhìn Diêm Trừng đang hôn mê bất tỉnh trên giường, rồi xoay người đi ra ngoài.

    Thời gian đã qua nửa đêm, đèn trong phòng bệnh đã tắt, trừ người bị cụt chân nằm ở gần cửa vẫn rên rỉ kêu đau thì còn lại những người khác đều đã đi ngủ, chỉ có mấy chiếc máy đo lường ở đầu giường thi thoảng vẫn vang lên tiếng tích tích có quy luật, càng khiến căn phòng trở nên tĩnh mịch.

    Kỉ Tiễu ngồi xuống trước giường Diêm Trừng, không chớp mắt nhìn gương mặt mê man, ánh đèn mờ nhạt khiến khuôn mặt Kỉ Tiễu sáng sáng tối tối, chỉ có đôi mắt còn có thể mơ hồ nhìn vầng sáng trong đó.

    Cứng ngắc, băng lãnh, tuyệt vọng….

    ……

    Trưa ngày hôm sau, Diêm Trừng liền tỉnh lại, hắn đầu tiên là đau đớn trước mắt tối đen, sau một lúc lâu mới miễn cưỡng thấy rõ cảnh tượng chung quanh, một người đang mặc áo blouse trắng đang đổi bình truyền dịch cho hắn, còn Kỉ Tiễu đang ngồi cạnh giường ngẩn người.
    Kỉ Tiễu quay đầu thấy Diêm Trừng đã tỉnh, con mắt giật giật, sau đó trấn định nhìn về phía bác sỹ báo tình huống.

    Diêm Trừng mặc vị bác sỹ kia bật đèn phin mở hai mắt mình ra chiếu vào, lại sờ soạng nắm bóp một phen mới lưu lại câu: “Tạm thời không thể ăn cũng không được uống nhiều nước, lát nữa có thể đứng dậy liền dẫn cậu ấy đi kiểm tra.” Nói xong, liền bận rộn rời đi kiểm tra các bệnh nhân khác.

    Diêm Trừng nhìn về phía Kỉ Tiễu, miệng hấp hé khàn khàn gọi cậu một tiếng.

    Kỉ Tiễu cầm cốc nước qua, dùng khăn tay làm ướt đôi môi Diêm Trừng, một lát sau, Diêm Trừng rốt cuộc có khí lực để nói chuyện, hắn nhớ tới chuyện xảy ra, thâm tâm tràn đầy áp lực cùng áy náy với cậu.

    “Thực xin lỗi…khiến cậu lo lắng.”

    Hắn vừa nói vừa cố gắng nâng tay lên muốn kéo Kỉ Tiễu nhưng cậu lại lúc đứng dậy khiến hắn chớt với trong không khí.

    Diêm Trừng yên lặng nhìn Kỉ Tiễu bận rộn trước giường bệnh của mình, sắc mặt so với sáng hôm qua hắn nhìn thấy còn trắng hơn, gần như trắng xanh, Diêm Trừng trong lòng thực không thoải mái, rất muốn giải thích nhưng thấy mặt Kỉ Tiễu như vậy lại cái gì cũng không nói nên lời.

    Rốt cuộc cũng có thể đứng dậy, Kỉ Tiễu hỏi bệnh viện mượn xe lăn, lại mang theo hắn cùng một dãy bệnh nhân xếp hàng làm kiểm tra, làm xong, thì một ngày cũng đã trôi qua. Diêm Trừng biết mình phải nằm viện vài ngày nữa, đến tôi, thấy Kỉ Tiễu ngồi ở ghế dựa bên giường định trông mình một đêm, hắn liền nhịn không được.

    “Cậu trở về ngủ đi, một mình tớ ở đây cũng được.”

    Kỉ Tiễu vẫn ngồi đấy không để ý tới hắn.

    Diêm Trừng nghẹn choáng váng đầu, khởi động một thân kéo tay Kỉ Tiễu cầm lấy: “Là tớ không đúng, là tớ không tốt, cậu có gì không hài lòng thì cứ mắng tớ đánh tớ đi, cậu đừng hủy hoại thân thể mình thế.”

    Kỉ Tiễu hơi dùng chút lực liền đem tay rút về, Diêm Trừng không chống kịp suýt nữa từ trên giường lăn xuống đất, may mà bám được vào khung giường mới giữ vững thân thể, hắn khó chịu nhìn về phía Kỉ Tiễu, chống lại chính là một đôi mắt thâm trầm.

    Con ngươi Kỉ Tiễu tựa như thũng sâu đen ngòm không thấy đáy, không vui không buồn, Diêm Trừng nhìn thấy tâm không lý do liền co thắt lại, hắn run rẩy đôi môi, lại một câu: “Thực xin lỗi…”

    Kỉ Tiễu lông mi run run, chậm rãi nhắm mắt lại.

    Diêm Trừng thật cẩn thận nắm tay cậu, lúc này Kỉ Tiễu không có giãy dụa, mặc đối phương dùng khí lực nhỏ bé từng chút đem mình kéo lên giường, rồi ôm chặt eo đầu chôn trong ngực cậu, gắt gao ôm lấy.

    “Thực xin lỗi…là tớ suy nghĩ không chu toàn, không nghĩ tới ngày đó lại gặp chuyện ngoài ý muốn như vậy, đều là do tớ không tốt.”

    Diêm Trừng nói, ngẩng đầu nhìn mặt Kỉ Tiễu, nói thẳng ra chân tướng sự việc.

    “Cậu cũng đã gặp nữ sinh đồng thời xảy ra chuyện với tớ rồi đúng không, cô ấy là Trần Lam Thiến, tớ ngày đó cùng cô ấy đi tới một công viên gần nhà một đối tác.”

    Diêm gia tuy rằng khắp nơi khóa chặt đường sống của Kỉ Tiễu, thế nhưng đối với công ty cỏn con của Diêm Trừng lại không có đuổi tận giết tuyệt, mà trong công ty lại có một số con em trong giới, nên Diêm gia cũng không ra tay quá mức, chỉ một chút đả kích nho nhỏ, thêm nữa chuyện này cũng không vẻ vang gì, nếu làm lớn mất mặt ngược lại là bọn họ. thật giống như chuyện ảnh chụp qua đi, bọn họ đối với người khởi xướng đều tím kiếm ráo riết ngược lại còn cưỡng chế nhà trường tận lực xử lý kín kẽ, mau chóng xử lý mọi chuyện. nhưng đối với công ty thì không đến mức hoàn toàn bóp chết, chỉ cho tay chân bọn họ tới cảnh cáo cho nên Diêm Trừng mới có thể cứ như vậy mà cố tìm được đường ra, hắn vừa sợ cô phụ tín nhiệm của Kỉ Tiễu lại vừa sợ làm không tốt sẽ liên lụy tới mấy người cùng công ty khiến bọn họ uổng phí bao tâm sức, cho nên Diêm Trừng tình nguyện một mình âm thầm cố gắng, ai cũng không nhờ, càng bí mật không gây chú ý càng tốt. mỗi ngày hắn bận rộn mệt chết đi sống lại nhưng chỉ đạt được hiệu quả rất nhỏ, nhưng cũng coi như có được một chút tin tức.

    Người cho hắn tin tức là Trần Lam Thiến, nữ sinh này có hảo cảm đối với hắn, Diêm Trừng vẫn ít nhiều có thể cảm giác được, không nói tới hiện tại hắn không có nửa điểm tinh lực, cho dù có thời gian, tâm tư hắn cũng đã bị Kỉ Tiễu chiếm cứ toàn bộ, cho nên trước đó Diêm Trừng vẫn giữ khoảng cách với cô, không cho đối phương bất kì cơ hội nào. Nhưng Trần Lam Thiến lại vô tình lộ ra có chú trong nhà mở một đại lý công ty trò chơi, làm ăn cũng không tệ, Diêm Trừng hỏi thăm vài câu, sau đó cùng Trần Lam Thiến hàn huyên nhiều hơn.

    Trần Lam Thiến thấy Diêm Trừng cảm thấy hứng thú liền tỏ vẻ mình có thể hỗ trợ giật dây, trước mắt Diêm Trừng đã xuống dốc đến gần như là tuyệt vọng, chỉ cần có một tia hi vọng hắn đều không nguyện ý lãng phí, nhưng nghĩ tới tâm tư của Trần Lam Thiến, Diêm Trừng có chút do dự, cuối cùng sau một hồi phân vân cuối cùng vẫn buông tay, nhưng hắn buông tay, Trần Lam Thiến lại không buông, đối phương phi thường nhiệt tâm vì Diêm Trừng dẫn hắn tới nhà chú mình, người đó đúng thật sự có làm kinh doanh, đơn thuần đối với công ty riêng của Diêm Trừng rất có hứng thú, hai người một phen trò chuyện thật lâu đem mọi kế hoạch bàn bạc.

    Nên việc Diêm Trừng nói với Kỉ Tiễu tháng sau có thể trả một phần tiền vốn cũng không phải chém gió, nhưng khi việc hoàn thành thì Diêm Trừng đối với Trần Lam Thiến lại có chút khó xử, chẳng sợ bị nói qua cầu rút ván hay vong ân phụ nghĩa cũng không sao, Diêm Trừng cảm giác vẫn tất yếu nói rõ với cô thì hơn, vừa lúc ngày đó Trân Lam Thiến hẹn hắn ra ngoại thành tới một nhà đại lý nữa, Diêm Trừng liền đồng ý.

    Nhưng ai ngờ chỗ đó, lại đột nhiên phát sinh chút chuyện, đó là một công ty xây dựng mới thành lập, nên kỳ hạn bàn giao công trình cứ trì hoãn kéo dài mãi, lâu sau mới rốt cuộc hoàn công, thì lại chậm chạp trả tiền cho công nhân, những công nhân khỏe mạnh bụng đầy lửa giận đang vây quanh nhà thầu xây dựng vốn cũng chỉ là người làm công ăn lương của chủ thương gia bọn họ, đe dọa sẽ phá tan mọi thứ, lại thấy Trần Lam Thiến xinh đẹp nhất thời tay chân liền có chút không đúng mực.

    Cũng chỉ có thể trách Diêm Trừng xui xẻo, uống nước lạnh cũng bị tắc răng, mọi việc không thuận lợi, bên này tường đông còn chưa sửa thì tường đông cũng đã sắp tê liệt, vốn sợ Kỉ Tiễu lo lắng nên mới không muốn nói cho cậu, ai ngờ cuối cùng vẫn liên lụy cậu cùng mình cả hai cùng khổ, đây mới là điều khiến Diêm Trừng đau đớn nhất.

    Hắn gắt gao ôm eo Kỉ Tiễu, một lần lại một lần nói: “Thực xin lỗi, thực xin lỗi… sớm biết như vậy, tớ liền…” hắn liền làm gì, có thể làm gì đây? Công ty không mở? có thể tìm công việc khác được sao? không nhờ Trần Lam Thiến giúp đỡ thì bọn họ có thể kí được hợp đồng sao?

    Diêm Trừng nói một nửa liền nghẹn họng, tràn ngập buồn bã không có chỗ phát tiết, chỉ hận hắn vốn thân thể suy yếu thế nhưng đều run rẩy cả lên.

    Bỗng nhiên một cánh tay lạnh lẽo chậm rãi xoa xoa đỉnh đầu hắn, một đường xẹt qua bên tai, lại đến sau gáy, chầm chậm nhẹ nhàng sờ khiến tâm Diêm Trừng mạnh nhuyễn một mảng, ánh mắt đều đỏ lên.

    Lại ngẩng đầu nhìn về người trước mặt, chỉ thấy trên mặt Kỉ Tiễu sắc lạnh đã rút đi, chỉ cau mày, lẳng lặng nhìn mình, trong mắt dường như có chút đau thương.

    Diêm Trừng rất muốn nói với Kỉ Tiễu là tớ sẽ không buông tay, tớ nhất định sẽ cho cậu một cuộc sống tốt đẹp, Kỉ Tiễu, tớ nhất định sẽ đối tốt với cậu, nhất định sẽ đối tốt với cậu, nhưng những lời này rơi vào bên miệng lại khó mà nói ra được.

    Trong nháy mắt, hắn cơ hồ có thể thấy trong mắt Kỉ Tiễu có được sự tuyệt vọng khó có thể giải quyết được.

    Đang lúc Diêm Trừng bị loại cảm xúc này làm cho ngây người, ngoài cửa vội vàng có hai người đi tới, thẳng hướng giường bọn họ mà đi tới.

    Nghe tiếng bước chân Kỉ Tiễu quay đầu lại, liền thấy sắc mặt xanh đen của Vương Hi Đường và Liêu Viễn Đông, nhìn Diêm Trừng bộ dạng chật vật, lại nhìn nhìn Kỉ Tiễu, Vương Hi Đương chân mày gắt gao nhăn lại, sau đó cậu quay đầu liền trừng hướng Liêu Viễn Đông.

    Liêu Viễn Đông cũng không nghĩ tới Diêm Trừng lại gặp thảm hại thế này, anh mi mục lãnh túc, xoay người cầm điện thoại ra ngoài.

    Không lâu sau, một đám y tá bác sĩ liền vội vàng bận rộn chạy vào, thay thuốc, đổi phòng bệnh, thay đổi người chăm sóc.

    Diêm Trừng không muốn gây ồn ào chú ý như vậy, thế nhưng hắn lại muốn mau chóng khôi phục sức khỏe, có thể làm cho Kỉ Tiễu không còn vất vả như vậy nữa, khi bị đẩy ra khỏi phòng bệnh, Diêm Trừng quay đầu nhìn về phía Kỉ Tiễu, Kỉ Tiễu cũng không có ý đi lên, chỉ yên lặng đứng một bên, nhìn một đống đồ dùng sinh hoạt linh tinh loại rẻ tiền mới mua trên bàn.

    Chương 128

    Đối với tình hình của Diêm Trừng, nói thực ra là sơ sót của Liêu Viễn Đông, lúc trước nói sẽ hỗ trợ giúp đỡ huynh đệ một tay, hắn cũng biết tính tình của Diêm Trừng, có thể nhận nhiều như vậy đã là quá nhiều rồi, lại tiếp tục giúp nữa mới là chọc tới lòng tự tôn của hắn, hơn nữa đầu óc Liêu Viễn Đông gần đây hoàn toàn đặt ở trên người Vương Hi Đường, Diêm Trừng bên kia liền không thể nào chú ý nổi, ai ngờ một thời gian không gặp, lại rơi vào cục diện như thế này, Liêu Viễn Đông dù bề ngoài không nói lời nào, trong lòng cũng khó bỏ qua ảo não, không đợi Diêm Trừng ổn định lại sẽ không đi.

    Diêm Trừng chuyển tới phòng riêng, đãi ngộ tự nhiên cũng lập tức bất đồng, Liêu Viễn Đông cùng Vương Hi Đường cũng thường thường ra vào bệnh viện, bọn họ lần này từ a thị rời đi tương đối bí mạt, mà Vương Hi Đường nhận được tin là do Kinh Dao chuyển tới, tuy rằng Kinh Dao biết Kỉ Tiễu không hy vọng mọi chuyện phức tạp nhưng cô cũng đã nhìn ra cảnh ngộ hai người đã tới đường cùng, chính mình hỗ trợ Kỉ Tiễu tất nhiên không muốn vậy chỉ có thể xin giúp đỡ từ người khác.

    Bên này có bọn họ chăm sóc Diêm Trừng, tần suất xuất hiện của Kỉ Tiễu lập tức giảm bớt, Diêm Trừng hiểu rõ Kỉ Tiễu lúc trước vì mình đã xin nghỉ vài ngày, hiện tại bận rộn cũng là bình thường, nhưng vẫn nhịn không được mà mỗi ngày nhìn chằm chằm ra cửa ngóng trông Kỉ Tiễu tới, hắn bộ dạng này xem tại trong mắt Vương Hi Đường cũng không dễ chịu gì. Diêm Trừng miệng vết thương coi như khôi phục nhanh, nhưng tinh thần hắn vẫn chưa được tốt lắm, nghe các vị bác sĩ trực ca đêm nói thường nghe thấy tiếng hắn chuyển thân, nên đề nghị có thể dùng chút thuốc ngủ giúp hắn ngủ an giấc hơn.

    Hôm nay, Vương Hi Đường tới thì Diêm Trừng cũng vừa chợp mắt, vừa nghe tiếng bước chân tới liền lập tức mở mắt ra, mờ mịt gọi: “Kỉ Tiễu…”

    Vương Hi Đường sửng sốt, chậm chạp nói: “Lả tao.”

    Ánh mắt Diêm Trừng lập tức trở nên ảm đảm.

    Vương Hi Đường: “Muốn tao gọi điện cho cậu ấy không?”

    Diêm Trừng lắc đầu, cố nặn ra nụ cười: “Không sao, tao cũng nhanh khỏi, cuối tuần này hẳn có thể xuất viện.”

    Vương Hi Đường nói: “Cuối tuần hơi vội, ở thêm hai ngày nữa đi, bác sỹ nói mày bệnh không được hoạt động mạnh, rửa mặt cũng không tiện, ở bệnh viện càng mau khỏi.”

    Diêm Trừng lắc đầu: “Tao còn muốn lên lớp, công ty bên kia cũng không thể bỏ…” trọng yếu nhất kì thật là không được nhìn thấy người ấy.

    Vương Hi Đường muốn nói bên công ty đã có Liêu Viễn Đông lo, nhưng lại sợ Diêm Trừng nghĩ nhiều, liền tính đợi hắn tốt hơn rồi nói sau.

    Buổi chiều, khoa kinh tế và hội học sinh nghe tin Diêm Trừng bị thương sau liền tổ chức tới thăm, Diêm Trừng tiếu ý đầy mặt tiếp đãi bọn họ, nhưng trong lòng lại càng nặng nề. những người này cũng đã biết thì sao người nhà hắn lại không biết được đâu, hiện tại không có động tĩnh gì không biết là chuyện tốt hay chuyện xấu.

    Diêm Trừng đã đoán trước được sớm muộn gì cũng sẽ có một ngày, nhưng ngày đó so với hắn nghĩ còn đến sớm hơn, mà người đến bệnh viện đầu tiên lại là người mềm lòng nhất trong nhà, cực kì luyến tiếc Diêm Trừng chịu khổ – bà ngoại.

    Bà ngoại tới, Vương Hi Đường và Liêu Viễn Đông đều đang có mặt, đi cùng với bà là viện trưởng bệnh viện còn có bác sỹ phụ trách của hắn, cho dù bọn họ đã thao thao bất tuyệt hướng bà ngoại cam đoan rằng vết thương của Diêm Trừng đã khôi phục rất tốt, tĩnh dưỡng vài ngày sẽ không để lại bất cứ di chứng hay sẹo khiến người ta chú ý. thế nhưng bà ngoại tới nhìn thấy ngoại tôn bộ dạng bệnh nặng gầy một vòng nằm trên giường, như trước đau lòng khôn nguôi, không khỏi đối với phụ tử Diêm gia không nể mặt mà ra tay quá nặng có oán giận nho nhỏ, đều là do bọn họ, mới hại Diêm Trừng không có ngày yên ổn.

    Bà ngoại trong lòng đem hai người kia trách cứ một phen, nhưng bề ngoại lại bất động thanh sắc, chỉ nhẹ nhàng sờ sờ tóc Diêm Trừng bị cắt ngắn tới độ nhìn thấy cả da đầu.

    Đây cũng là lần đầu tiên sau khi hắn rời khỏi Diêm gia gặp lại bà ngoại, Diêm Trừng cũng không biết bà đã găp qua Kỉ Tiễu chưa, nhưng lúc này cảm thụ sự ôn nhu qua lòng bàn tay bà, trong mát mang áy náy nhìn bà ngoại, rất nhiều lời muốn giải thích mà không biết bắt đầu từ đâu.

    Những người ngoài phi thường hiểu biết là nhẹ nhàng rời đi, Vương Hi Đường và Liêu Viễn Đông cũng ra ngoài phòng bệnh để không gian lại cho hai bà cháu nói chuyện, Vương Hi Đường du dự vẫn cầm di động lên.

    Điện thoại vang lên mười tiếng chờ mới có người nghe, một giọng nói đạm mạc vang lên ở đầu dây.

    Vương Hi Đường nói: “Cậu thật sự không tới thăm sao? Diêm Vương vẫn đợi cậu…”
    Bên kia dừng một lúc mới lên tiếng: “Trường học có nhiều việc.”

    “Kỉ Tiễu…” Vương Hi Đường đánh gãy cậu: “Cậu không cần giải thích với tớ, chỉ cần có thể qua được cánh cửa của chính mình là được…”

    Kỉ Tiễu trầm mặc một lát, trực tiếp cúp điện thoại.

    Liêu Viễn Đông nghiện thuốc lá, trốn ở cầu thang bộ hút thuốc, hút xong trở về thấy Vương Hi Đường lăng lăng nhìn điện thoại, đáy mắt mang theo cảm xúc phức tạp.

    “Chuyện này đúng thật không dễ làm.” Liêu Viễn Đông cào tóc, cũng có lúc phải hao tổn tâm trí: “Lão thái gia kỳ thật cũng không phải hoàn toàn không có cơ hội, chỉ cần Diêm Vương có thể quyết tâm vượt qua khốn khổ bần cùng thì lão thái gia sớm muộn gì cũng luyến tiếc, nhưng khó nhất kỳ thật là…”

    Liêu Viễn Đông nói chưa dứt lời, Vương Hi Đường cũng minh bạch, là Diêm Hồng Tá. Thủ đoạn của Diêm Hồng Tá ngay cả Vương Hi Đường cũng từng nghe nói qua, có tiếng cứng mềm không nă, đối với Diêm Trừng vẫn luôn mặt kệ không quản giáo nhưng khác với nhà Liêu Viễn Đông sống chết không hỏi ở chỗ, từ đầu tới chân Diêm Trừng đều bị Diêm Hồng Tá nắm chặt trong tay, nói là học ở u thị, nhưng Diêm Trừng làm gì Diêm Hồng Tá đều biết rõ, lúc trước về điểm này đều là Diêm Hồng Tá khoan hồng độ lượng cho con trai, nhưng nếu con trai thật sự phạm lỗi, Diêm Hồng Tá nói thu thập liền có thể thu thập hắn ngay, mặc kệ hắn có muốn hay không hơn nữa còn tuyệt đối hạ thủ không lưu tình.

    Lần này chuyện của Diêm Trừng và Kỉ Tiễu, chỉ cần Diêm Hồng Tá không muốn, hai người bon họ thế nào cũng không thoát khỏi Ngũ Chỉ Sơn (5 ngón tay bồ tát trong phim Tây Du Kí ấy) chẳng sợ bọn họ hồ bằng cẩu hữu cho dù có toàn lực giúp đỡ cũng vô dụng, đây cũng là lý do đầu tiên Liêu Viễn Đông từng an ủi khuyên giải Diêm Trừng, đương nhiên, Liêu Viễn Đông trước kia cũng nói rất nhiều đạo lý, hiện tại rơi vào cùng trường hợp đã sớm không nói nên lời, ngược lại càng lý giải khổ sở trong lòng Diêm Trừng.

    Tóm lại tình huống lúc này chỉ có một chữ: Nan!

    Bà ngoại cũng không ở quá lâu, cũng không giáo huấn Diêm Trừng cái gì, chỉ nói hắn hảo hảo chăm sóc thân thể, lại nói thêm hai ngày sau bà sẽ quay lại, trước khi đi, bà còn nhân tiện hỏi một câu Kỉ Tiễu đi đâu rồi?

    Diêm Trừng ngưng lại, nói: “Cậu ấy đang ở trường, bài tập khoa cậu ấy rất nhiều, con bảo cậu ấy đừng tới.”

    Bà ngoại không nói, Diêm Trừng ngẩng đầu vội giải thích một câu: “Buổi tối cậu ấy sẽ tới, mỗi ngày đều tới, con nằm viện mấy ngày đều là cậu ấy chiếu cố, cậu ấy thực vất vả, gầy rất nhiều…”

    Bà ngoại nhìn Diêm Trừng, Diêm Trừng đôi mắt mở to tràn ngập kiên định, tựa hồ thật sự nghĩ như vậy, bà ngoại có chút không đành lòng nhìn hắn, chỉ gật đầu, cái gì cũng không nói liền ly khai.

    Sau khi bà ngoại rời đi, Diêm Trừng vẫn cầm di động ngồi không nhúc nhích, hắn không gọi điện thoại cho Kỉ Tiễu, sợ cậu ngại mình phiền, chỉ là mỗi giờ qua đi đều nhìn màn hình một chút, sợ đồng hồ di động mình không chuẩn xác.

    Chạng vạng, Vương Hi Đường và y tá đưa cơm cùng đi tới, sắc mặt phi thường tốt, đều là những món Diêm Trừng thích ăn, Diêm Trừng lại chỉ nhìn nói: “Chờ chút đi, làm thêm một phần, chốc nữa Kỉ Tiễu cũng tới, cậu ấy thích ăn tôm bóc vỏ, và các món chiên.”

    không lâu sau, các món ăn tươi mới mỹ vị cộng thêm những món ăn làm cho Kỉ Tiễu đều được bưng tới, nhưng thẳng tới khi chúng đều đã nguội lạnh thì cũng không chờ mong những người thích sẽ tới nếm thử.

    Trước khi đi ngủ, Vương Hi Đường rốt cuộc nhịn không được gọi người đem những đồ ăn này đi, cậu nhìn Diêm Trừng tĩnh lặng tựa vào đầu giường không nói một lời ngây ngốc nhìn ra ngoài cửa sổ, yên lặng rời khỏi phòng bệnh.

    Lúc lên xe, Vương Hi Đường nhắn một tin cho Kỉ Tiễu: Diêm Trừng ngày 20 sẽ xuất viện.

    Không biết kết quả sẽ thế nào nhưng bọn cậu cũng chỉ có thể đừng ngoài nhìn.

    ***********

    Ngày 19, Kỉ Tiễu có tiết, sáng học triết, sử, thảo luận văn hóa thiên triều, chiều học căn bản quốc học, chỉ có 2 tiết, Kỉ Tiễu trực tiếp đi siêu thị, mua nguyên liệu về nấu ăn, vừa làm bếp vừa đọc sách dạy nấu ăn thật dày, Kỉ Tiễu phi thường nghiêm túc dựa vào đó nấu ăn rồi nếm thử từng món từng món một, trong đó có món thất bại có món thành công. Thẳng tới khi thành công hết một bàn đầy đồ ăn, Kỉ Tiễu mới ngừng tay. Tuy rằng hương vị không biết thế nào nhưng ít ra bề ngoài nhìn cũng không tệ.

    Kỉ Tiễu rất vừa lòng, đem chúng đóng gói, nhìn nhìn thời gian, bốn rưỡi, dùng hai hộp giữ ấm lớn mang tới bệnh viện.

    Diêm Trừng ở phòng bệnh phi thường được hậu đã, không chỉ rộng rãi thoáng mát mà bên trong cũng đầy đủ vật dụng của một gia đình bình thường, còn có một phòng toilet và một phòng khách riêng.

    Kỉ Tiễu tới nơi không thấy Vương Hi Đường và Liêu Viễn Đông, cậu vừa định đẩy cửa đi vào liền nghe bên trong truyền tới hai giọng nói trung niên xa lạ.

    “…. Dù thế nào thì chúng tôi cũng phải cảm ơn cậu Diêm Trừng, Lam Lam nhà chúng tôi có bằng hữu như cậu chúng tôi thực yên tâm.”

    “Đúng thế, Lam Lam nhát gan, nhưng được cái nhiệt tâm, cũng phải phiền các thầy cô và bạn học giúp đỡ nhiều.”

    Kế tiếp đều là khen ngợi Diêm Trừng, rồi sau đó vang lên một giọng nữ thanh thúy đánh gãy bọn họ: “Ba mẹ, hai người nói cứ như con rất vô dụng vậy, thật mất mặt a.”

    Đôi vợ chồng trung niên lập tức mỉm cười, thực hiển nhiên ba người bọn họ dến để cảm tạ Diêm Trừng ngày đó đã giúp đỡ con gái mình, trừ đó ra còn có tâm ý gì khác nữa, người bên ngoài cũng không tiện phỏng đoán.

    Kỉ Tiễu buông tay định mở cửa xuống, quay ra ngồi trên ghế ngoài hành lang lẳng lặng nghe bên trong trò chuyện, Diêm Trừng không mở miệng nhiều, nhưng Thẩm gia phu thê nói thì hắn vẫn khách sáo đáp lại một câu, liền bởi vậy là thời gian trò chuyện diễn ra rất lâu, sắc trời bên ngoài cũng đã tối đen nhưng bọn họ cũng không có dấu hiệu muốn rời đi.

    Đột nhiên, Kinh Dao đi tới, nhìn thấy Kỉ Tiễu đang ngồi ở ngoài phòng bệnh, hơi hơi sửng sốt, còn tưởng rằng Diêm Trừng đang nghỉ ngơi, nhưng khi cô nghe thấy động tĩnh bên trong, sắc mặt lập tức trầm xuống.

    Không nói hai lời, liền đẩy cửa ra đi vào, hai vợ chồng bên trong đang cao hứng khoe khoang con gái mình thấy một cô gái thập phần xinh đẹp đi vào liền sửng sốt một chút, Trần Lam Thiến cũng có chút ngoài ý muốn.

    Kinh Dao coi như có lễ độ gật đầu chào bọn họ, trực tiếp đi qua ba người tới bên giường Diêm Trừng, đặt mông ngồi xuống, vươn tay sờ soạng hắn một phen: “Khôi phục thực nhanh.”

    Giọng nói của cô quan tâm, thế nhưng Diêm Trừng biết kia lực đạo kia thực không nhẹ, vừa lúc ấn mạnh lên vết thương vừa khép miệng của hắn.

    Diêm Trừng đau nhe răng, vừa muốn trả lời đã thấy Kinh Dao nói xong cũng không nhìn hắn, chỉ hướng nhìn ra cửa, Diêm Trừng nhìn theo, lại nhìn thấy Kỉ Tiễu không biết đứng đó từ lúc nào.

    Diêm Trừng nguyên bản đang trầm mặt trong nháy mắt mắt sáng lạn hơn hẳn, vội vàng muốn đẩy Kinh Dao ra trực tiếp xuống giường, Kỉ Tiễu trước khi hắn phản ứng liền chậm rãi đi tới.

    Ba người nhà họ Thẩm đối với việc xuất hiện của Kỉ Tiễu hoàn toàn không chú ý, ngược lại hành vi của Kinh Dao khiến Trần Lam Thiến nhìn tới mặt có chút xanh trắng.

    Chương 129

    Kinh Dao nhìn Kỉ Tiễu một cái, rồi quay đầu cầm bình nước trên bàn rót cho mỗi người ở đây một cốc nước lại đối với vợ chồng trung niên nói: “Cô chú đã tới rất lâu rồi ạ, nói chuyện cũng đã nhiều, mời cô chú uống nước.”

    Cô bày ra tư thái người làm chủ khiến một nhà Trần Lam Thiến đều có chút ngoài ý muốn, mấy người nhìn nhau, coi như thức thời đứng dậy cáo từ, Kinh Dao lại phi thường nhiệt tình nhất định một đường tiễn họ đem tống xuất đi, nhìn nhìn sắc mặt Trần Lam Thiến, Kinh Dao cười càng khéo léo hào phóng.

    Bên này mấy người đó vừa đi, phòng bệnh lại khôi phục một mảnh yên tĩnh, chỉ để lại hai người hai mặt nhìn nhau.

    Diêm Trừng thấy Kỉ Tiễu yên lặng nhìn một đống hoa quả không nói lời nào, lập tức xốc chăn xuống giường, miệng nói: “Cậu đến khi nào? Đến sao không vào luôn? Vừa rồi bọn họ tới thăm tớ, tớ cũng không thể đuổi bọn họ đi…”

    Hắn nóng vội ngay cả giày cũng không kịp đi, cứ thế chân trần chạy tới chỗ Kỉ Tiễu, tuy rằng phòng mở điều hòa nhưng vẫn đang ở mùa đông, vẫn rất lạnh, Kỉ Tiễu bị một phen nắm tay, bận rộn ngẩng đầu đem Diêm Trừng đẩy về phía giường.

    Diêm Trừng còn muốn giải thích, Kỉ Tiễu nói: “Nằm trước đã.”

    Diêm Trừng từ khi bị thương liền ít khi xuống giường, lúc này đầu có chút choáng, dễ dàng bị Kỉ Tiễu ấn ngồi lên giường, nhưng nắm tay Kỉ Tiễu vẫn không bỏ ra, Diêm Trừng khẩn trương đánh gia sắc mặt Kỉ Tiễu, thấy cậu mặt mày bình thản, cũng không quá nhiều lãnh ý, nội tâm căng thẳng lúc này mới dần thả lỏng, nhưng một trận nhớ nhung tra tấn hắn lúc này lại mãnh liệt dâng trào, đã nhiều ngày không gặp Kỉ Tiễu như vậy, hắn nhịn không được là vòng tay quanh eo Kỉ Tiễu, đem cậu kéo tới trước mặt, gắt gao dán mặt vào ngực Kỉ Tiễu, hấp thu khí tức hắn mê luyến không thể dứt bỏ.

    Kỉ Tiễu cảm thụ lực đạo tay Diêm Trừng quá nặng, cúi đầu nhìn mái tóc ngắn ngủi trước mắt, thật lâu không nhúc nhích.

    Đợi tới khi Diêm Trừng ôm đủ, chính hắn ngẩng đầu lên, thật cẩn thận hỏi: “Cậu ăn tối chưa?”

    Kỉ Tiễu lắc đầu, tầm mắc nhìn sang một bên, Diêm Trừng cũng nhìn lại lập tức thấy mấy hộp giữ ấm đặt ở trên sô pha, hai mắt sáng lên, cơ hồ có chút không thể tin được.

    Kỉ Tiễu dùng chút lực mới kéo hai tay Diêm Trừng ra khỏi người mình, đi qua mở ba họp giữ ấm ra, đem đồ ăn đặt lên bàn, rồi mới mang dép lê đưa cho Diêm Trừng, đỡ hắn xuống giường, chậm rãi ngồi xuống bên cạnh bàn.

    Nhìn một bàn đồ ăn mà trước kia Diêm Trừng chưa từng được Kỉ Tiễu nấu cho, Diêm Trừng như lọt vào trong sương mù, hắn mờ mịt nhìn Kỉ Tiễu, Kỉ Tiễu lấy ánh mắt lạnh nhạt đáp lại, nhìn Diêm Trừng càng phát ra cảm giác giống như mình đang nằm mơ.

    “Cậu…làm cho tớ ăn sao?”

    Kỉ Tiễu ngồi xuống đối diện hắn, lấy qua đôi đũa đưa cho hắn nói nhỏ: “Đáng tiếc đã hơi nguội.”

    Diêm Trừng bận rộn lắc đầu: “Không…không sao cả.”

    Nói xong, lập tức gắp một đũa măng tới bát, lang thôn hổ yết ăn sạch, nhưng hắn gần đây không ăn đồ mặn, lập tức lại gắp ăn tiếp, lập tức mãnh liệt ho khan.

    Kỉ Tiễu bận rộn rót nước cho hắn, còn phi thường tri kỉ vỗ nhẹ lưng Diêm Trừng.

    Diêm Trừng mở to mắt đỏ bừng không chớp nhìn cậu, ho khan chảy cả nước mắt, lại có chút ảo giác như mình đang khóc.

    Kỉ Tiễu dưới tầm mắt hắn liền chuyển mắt đi nơi khác, đem cốc nước đặt xuống bàn, ngồi lại nói: “Từ từ ăn.”

    Diêm Trừng bình ổn, rồi gắp thức ăn cho Kỉ Tiễu: “Cậu cũng ăn…” tiếp đó lại từng miếng từng miếng nhét thức ăn vào miệng, giống như tù nhân bị bỏ đói lâu ngày.

    Kỉ Tiễu đồng dạng không chuyển mắt nhìn hắn, thảng tới khi Diêm Trừng thúc giục Kỉ Tiễu mới chậm chạp gắp đồ lên ăn: “Có chút nhạt.”

    Diêm Trừng nhếch môi cười: “Tớ lại thấy ăn rất ngon, lần sau cho nhiều muối chút là được.”
    Kỉ Tiễu cụp mắt xuống, nhẹ nhàng mỉm cười.

    Diêm Trừng bị nụ cười này của cậu mạnh mẽ đâm tới, hắn vươn tay sờ sờ mặt Kỉ Tiễu, hỏi một câu chả liên quan gì: “Ở trường vẫn tốt chứ.”

    Kỉ Tiễu gật đầu, hôm nay ngoang ngoãn hỏi gì đáp nấy.

    “Rất tốt, tớ đã xin nghỉ cho cậu, cậu có thể hảo hảo nghỉ ngơi thêm vài ngày.”

    Diêm Trừng nói: “ngày mai tớ xuất viện, tớ ở nhà còn phải đợi cậu về chăm sóc, tớ và cậu cùng tới trường ngược lại còn tiện hơn, tớ có thể ngủ ở trên lớp.”

    Kỉ Tiễu không nói chuyện, liền đem món thịt thái sợi xào tỏi hương vị không tệ đẩy tới trước mặt Diêm Trừng.

    Cho dù Diêm Trừng trong lòng thực tham lam rất muốn đem toàn bộ đồ ăn càn quét hết sạch nhưng thân thể hắn lúc này không thích hợp để ăn uống quá độ, ăn bằng 5 phần ngày xưa đã có chút nghẹn họng, Kỉ Tiễu nhìn ra tốc độ ăn của hắn rõ ràng biến chậm, phi thường sâu sắc đứng dậy đem đồ ăn thu lại.

    Diêm Trừng giơ đũa ở đằng kia luyến tiếc nói: “Đóng gói để trong tủ lạnh đi, ngày mai sẽ mang về.”

    Kỉ Tiễu phối hợp gói lại cho hắn, sau đó bỏ vào tủ lạnh.

    Diêm Trừng ở trên ghế nhìn cậu bận rộn, trên mặt ngây ngô cười không thu hồi.

    Đợi tới khi Kỉ Tiễu sắp xếp xong, Diêm Trừng nói: “Tớ muốn đi tắm.”

    Kỉ Tiễu có thể không biết tính khí hắn sao: “Bác sỹ nói không được để vết thương đụng vào nước?”

    “Cho nên mới cần cậu hỗ trợ.” Diêm Trừng lý do thực đầy đủ.

    Đổi lại làm trước kia Kỉ Tiễu tuyệt đối sẽ không để ý tới hắn, thế nhưng lúc này cậu không chút do dự chạy vào phòng tắm chuẩn bị nước cho Diêm Trừng.

    Xắn tay áo di ra, áo khoác cũng cởi, so với nghiêm trang ngày thường thì thêm một phần tùy tính.

    Diêm Trừng được một tấc tiến một thước muốn Kỉ Tiễu cởi quần áo cho hắn: “Tớ sẽ tự gội đầu.” hắn tự nhiên nói.

    Kỉ Tiễu nhìn Diêm Trừng mặc áo bệnh nhân, có thể gội đầu được coi như có bản lĩnh, nhưng cậu không nói hai lời, hai ba cái liền giúp Diêm Trừng cởi cúc áo, lại không đợi hắn mở miệng, trực tiếp kéo quần xuống luôn, sau đó đỡ hắn vào phòng tắm.

    Nước ấm vừa đủ, Kỉ Tiễu đỡ Diêm Trừng vào trong bồn, trước một bước ngồi ở bên cạnh đỡ cổ hắn, Kỉ Tiễu khí lực không lớn, tư thế này kỳ thật mệt chết đi, thế nhưng thấy Kỉ Tiễu ở ngay gần trước mặt mình, đã lâu rồi chưa thân cận qua khiến hô hấp Diêm Trừng lập tức liền dồn dập lên.

    Làn da Kỉ Tiễu trắng tuyết vô cùng mịn màng, trừ việc nhìn được chút tơ máu nhợt nhạt ẩn hiện ra thì căn bản nhìn không ra một lỗ chân lông nào, trong một năm này, mặt cậu đã dài hơn một chút, rút đi vẻ ngây ngô lại càng phát ra vẻ tinh xảo duy mĩ, đặc biệt mỗi khi nhìn từ một bên vào thì lông mi thạt dài cong vút, sống mũi thẳng tắp lại đến đường cong cằm, độ nông sâu vừa phải giống như được vẽ tỉ mỉ thanh lệ như một bức tranh.

    Nếu không phải do tính tình Kỉ Tiễu cự tuyệt người khác cách ra cả ngàn dặm thì Diêm Trừng nghĩ, chỉ với bộ dạng này của cậu cũng đủ hấp dẫn thu hút bao nhiêu người.

    Ví dụ như cái tên Thôi Hướng kia… nghĩ tới cậu ta Diêm Trừng lại có chút nghiến răng.

    Nhưng chính hắn sau khi lên đại học cũng đã thay đổi đáng kể, ngũ quan càng thêm lập thể, khi khôg bị sự phiền lòng công kích thể xác và tinh thần mệt mỏi thì Diêm Trừng luôn phát ra dương quang khí chất phi thường hấp dẫn người, cho dù lúc này đang là bệnh nhân, cũng không có đem hắn tra tấn quá mức biến dạng, ngược lại có bộ dáng thanh niên suy sút.

    Nhận thấy ánh mắt thâm thúy gần gũi hỏi thăm của Diêm Trừng, Kỉ Tiễu không có nhìn hắn, lấy sữa tắm đổ ra lòng bàn tay rồi xoa lên người hắn.

    Tình huống đặc thù liền có đặc thù đối đãi.

    Khi cảm thụ bàn tay trắng mịn lành lạnh của Kỉ Tiễu trượt qua ngực bụng cùng tứ chi mình, Diêm Trừng nhịn không được nheo mắt lại, đôi mắt mang theo vẻ hưởng thụ, chỉ khi Kỉ Tiễu càng ngày càng đi xuống gần tới chỗ mấu chốt, loại hưởng thụ này lại biến thành tra tấn muốn mà không được, ngay sau đó tiếp tục tiến hóa thành ẩn nhẫn hưng phấn.

    Kỉ Tiễu không để ý ánh mắt ám chỉ của Diêm Trừng, ý bảo tự hắn thu phục địa phương không chịu khống chế kia đi, Diêm Trừng lại một phen vòng tay qua vai Kỉ Tiễu kéo cậu xuống hôn môi.

    Kỉ Tiễu vốn tư thế khó khăn ngồi không vững, bị Diêm Trừng kéo xuống lần này suýt nữa thì rúc đầu vào bồn tắm nhưng hơn phân nửa thân thể vẫn bị ngập trong nước, Diêm Trừng thuận thế ôm kéo Kỉ Tiễu, khiến hai người dán lại càng gần, hơi thở quấn quýt, miệng lưỡi giao triền, triệt để dính lại với nhau.

    Không giống Diêm Trừng nhìn qua suy yếu, hắn hôn như trước cường thế mà tràn ngập chiếm hữu dục, một khoảng thời gian vắng vẻ đã đem cảm giác không an toàn ẩn sâu trong lòng hắn kích phát ra, hiện tại có thể ôm Kỉ Tiễu, Diêm Trừng thầm nghĩ quyết không thể buông tay người này, vô luận phát sinh chuyện gì đều không thể mất đi cậu ấy. nụ hôn nóng bỏng, ôm chặt Kỉ Tiễu đến mức gần như muốn cắt đôi người cậu ra, Kỉ Tiễu chịu đựng đau đớn mặc người nọ công thành đoạt đất, chỉ nhíu chặt mi, tiết lộ cảm giác chân thật từ nội tâm.

    Diêm Trừng vất vả rời đi đôi môi sưng đỏ của Kỉ Tiễu, lập tức dọc theo cần cổ cậu liếm mút xuống, hắn từ từ đến, ôn nhu dùng tiết tấu tạo Kỉ Tiễu cảm giác thoải mái, nhưng vừa chạm tới da thịt cậu, lý trí hắn liền lung lay sắp đổ, Kỉ Tiễu là khắc tinh lớn nhất đời hắn, hắn không sợ hai bàn tay trắng, nhưng tiền đề là, Kỉ Tiễu nhất định phải ở bên hắn.

    Diêm Trừng hôn hôn, rồi chậm rãi ngừng lại, người bị hôn quá mức dịu ngoan, không hề phản kháng nhưng cũng không đáp lại hắn, Diêm Trừng ngẩng đầu nhìn mặt Kỉ Tiễu, khuôn mặt cậu ửng hông, nhưng trong mắt vẫn thanh tỉnh, chỉ yên lặng thừa nhận mọi động tác của Diêm Trừng, dù cho những động tác đó có chút thô bạo cùng vội vàng.

    Đối với biểu tình này của Kỉ Tiễu, Diêm Trừng bất giác trong lòng hốt hoảng, hắn đem Kỉ Tiễu tới trước mắt, muốn ôn cậu, muốn tiếp tục nhiệt tình vừa rồi, thế nhưng không biết vì sao bống nhiên không thể nào làm tiếp được.

    Hắn bất động, Kỉ Tiễu cũng không thể tùy ý hắn ngồi yên như thế, dưới ánh mắt nóng rực của Diêm Trừng, Kỉ Tiễu nhẹ nhàng đẩy hắn ra, mang theo một thân ướt đẫm rời khỏi bồn tắm, nói: “Nước lạnh rồi, đứng lên đi.”

    Cậu giúp Diêm Trừng lau khô thân thể, Diêm Trừng cũng không phản đối, mà rất phối hợp mặc dục bào ra ngoài, Kỉ Tiễu lại cầm quần áo sạch sẽ tới cho hắn thay.

    Diêm Trừng nhìn bộ dạng chật vật của cậu nói: “Cậu cũng thay đồ đi, chỗ đó có đồ mới đấy.”

    Kỉ Tiễu ngưng lại rồi gật đầu.

    Diêm Trừng nhìn cậu cởi quần áo lộ ra tấm lưng thon gầy cùng thắt lưng tinh tế mảnh khảnh, dục niệm cuối cùng trong mắt hoàn toàn cởi bỏ.

    Nhìn đồng hồ, đã hơn 9h, Kỉ Tiễu vừa quay đầu lại liền bắt gặp ánh mắt ngóng trông của Diêm Trừng, hắn luyến tiếc cậu rời đi, tuy rằng ngày mai liền có thể sẽ gặp mặt.

    Kỉ Tiễu thu thập quần áo bẩn xong, đi tới bên giường Diêm Trừng, Diêm Trừng hướng cậu vươn tay, Kỉ Tiễu không chần chờ nắm lấy, sau đó bị hắn kéo lên giường.

    Giường rất lớn, đủ cho hai người nằm, chỉ là ổ chăn có chút lạnh, may mà người Diêm Trừng rất ấp áp, hắn gắt gao ôm chặt Kỉ Tiễu, dùng chính nhiệt độ cơ thể mình để ủ ấm cho cậu.

    Kỉ Tiễu im lặng tựa vào trong lòng hắn, cảm thụ tiếng tim đập bình ổn của Diêm Trừng.

    Diêm Trừng nắm tay Kỉ Tiễu mềm mại mà lành lạnh: “Tớ vẫn giữ lời hẹn đi ăn nhà hàng, xuất viện chúng ta liền đi ăn, sau đó cùng cậu tới viếng ba, kế hoạch không thay đổi, chờ thân thể tớ tốt hơn, chúng ta kiếm được tiền, lại ra ngoài đi du lịch nhé, lần này sẽ đi xa một chút, tìm nơi phong cảnh đẹp, cậu có thể ngồi vẽ, không cho người khác, chỉ vẽ hai chúng ta…. Sau đó chúng ta lại đi leo núi, nếu cậu không leo được tớ sẽ cõng cậu, rồi dạy cậu chơi bóng, làm nhiều vận động chút cũng tốt.”

    Nói tới đây, Diêm Trừng bỗng nhiên không nói được nữa, nhưng hắn vẫn cố gắng nói: “vô luận là mẫn cảm, hay bất cứ cái gì khác, đều sẽ tốt…sẽ tốt thôi.”

    Kỉ Tiễu nghe giọng hắn trầm thấp, lại một lần mỉm cười, nụ cười lúc này là thực sự khoái hoạt, giống như Diêm Trừng đã miêu tả, có vô hạn hi vọng ngưng kết tại khóe môi, nhưng hốc mắt hơi khép mơ hò có chất lỏng trong suốt chợt lóe, chỉ một cái chớp mắt lướt qua…

    Chương 130

    Đêm nay mặc dù đang ôm người trong lòng ngủ ngon nhưng Diêm Trừng không thể nào an tâm được, ban đêm hắn tỉnh lại vài lần, mỗi lần đều là vì ác mộng mà tỉnh, nhưng khi mở mắt ra thấy Kỉ Tiễu vẫn đang ở bên người, Diêm Trừng liền yên lòng được một chút, cứ như vậy mơ mơ màng màng thật lâu, mãi cho tới sau nửa đêm mới ngủ được.

    Này cảm giác giác giấc ngủ này rất sâu, đợi tới khi hắn dậy thì mặt trời đã lên rất cao, Diêm Trừng trực giác vươn tay sờ soạng tìm người bên cạnh, xúc giác lạnh lẽo, Diêm Trừng cả kinh bật người ngồi dậy.

    Lúc này cửa được đẩy ra, y tá cùng bác sỹ đi tới.

    Diêm Trừng muốn hỏi Kỉ Tiễu đâu, bác sỹ bắt đầu tiến hành đợt kiểm tra cuối cùng cho hắn, trong lúc đó thì Liêu Viễn Đông và Vương Hi Đường cũng tới, hai người họ cùng nhau thu dọn hết đồ đạc cho hắn.

    Diêm Trừng ngồi ở trên giường, động tác thập phần phối hợp, thế nhưng thần sắc lại có vẻ rất nôn nóng, ánh mắt cứ nhìn chằm chằm vào di động để ở tủ đầu giường, nhưng từ đầu tới cuối di động của hắn đều thập phần im lặng.

    Diêm Trừng ngay từ đầu nghĩ Kỉ Tiễu có thể đã đi mua bữa sáng, hoặc là cùng bác sỹ trao đổi tình hình khôi phục của hắn, thế nhưng trôi qua rất lâu mãi cũng không thấy người đâu, Diêm Trừng lại nghĩ cậu đại khái đã về nhà trước hoặc là tới trường học, chờ tới khi hắn xuất viện thì sẽ đến đón. Nhưng bận việc nửa ngày cũng tới giờ xuất viện, Kỉ Tiễu vẫn không xuất viện, Diêm Trừng lại tự an ủi bản thân là Kỉ Tiễu đang ở nhà chờ mình, không đến đón cũng không sao cả, dù sao chính mình giờ cũng có thể chạy nhảy, trở về tĩnh dưỡng 2 ngày liền khỏe.

    Dưới sự vui vẻ đưa tiễn của y tá và bác sỹ phụ trách, Diêm Trừng và Đông-Đường hai người ra khỏi bệnh viện, ở bãi đỗ xe lại gặp bà ngoại.

    Bà ngoại nói: “Diêm Trừng, con theo ta trở về, A Quế đã làm canh cho con ở nhà rồi.”

    Diêm Trừng cười lắc đầu, hắn không muốn nói ra lời cự tuyệt, khiến bà ngoại thương tâm, thế nhưng vào thời khắc này, lòng hắn tràn đầy ý nghĩ muốn đi tìm Kỉ Tiễu.

    Diêm Trừng nói: “Bà ngoại, Kỉ Tiễu đang đợi con.”

    Bà ngoại nghe lý do thoái thác như vậy phải nhẫn lắm mới không toát ra cảm xúc bùng nổ quá mức, nhưng ánh mắt vẫn đỏ hồng lên: “Diêm Trừng, con vẫn không nghĩ ra sao?”

    Diêm Trừng tươi cười có chút miễn cưỡng, cũng lộ ra chút quỷ dị: “Con và Kỉ Tiễu đã sớm quyết định, bà cũng biết mà.”

    Bà ngoại kinh ngạc nhìn hắn, trong mắt ẩn hàm thần sắc khiến Diêm Trừng mê mang, vừa bất đắc dĩ lại vừa thương tiếc, còn có đau lòng sâu sắc.

    “Ta ở nhà chờ con…” bà ngoại há miệng thở dốc, cuối cùng chỉ bỏ lại những lời này, mở cửa xe bước lên rồi rời đi.

    Nhìn xe bà ngoại xa dần, Diêm Trừng cũng vội vàng lên xe, nói với Liêu Viễn Đông: “Đi thôi, chúng ta cũng mau chút.”

    Vương Hi Đường và Liêu Viễn Đông liếc nhau, đều ở trong mắt đối phương thấy được một tia không đành lòng.

    Trên đường về “ổ chó nhỏ”, Diêm Trừng vẫn cầm di động nhìn nhìn, hắn nghĩ tối qua cùng Kỉ Tiễu hỗ động vẫn còn ấm áp, nhưng nghĩ tới hôm nay sáng sớm đối phương đã đi không nói lời từ biệt, có loại cảm giác bất an không nói nên lời chậm rãi bao phủ.

    Diêm Trừng cố gắng giữ vững tâm lý của mình không được giống nữ nhân suy nghĩ lung tung, tuy răng trước mắt hết thảy đều tựa hồ đang lâm vào tình cảnh khó khăn, nhưng hắn vẫn tin tưởng chắc chắn, chỉ cần cả hai không buông tay, cuối cùng cũng sẽ có một ngày khá lên.

    Chỉ cần bọn họ đều không buông tay.

    Lúc xuống xe quá vội, Diêm Trừng thấy hơi hoa mắt, cước bộ có chút loạn, may mà Liêu Viễn Đông nhanh tay đỡ hắn, miệng còn bất mãn nói: “Rõ ràng vẫn chưa khỏe hẳn…”

    Diêm Trừng lại gạt tay Liêu Viễn Đông ra: “Không sao đâu, hôm nay ánh nắng có chút chói mắt.”

    Liêu Viễn Đông nhìn hắn vừa đứng vững đã vội vàng chạy lên lầu, không khỏi cùng Vương Hi Đường đi ở đằng sau.

    Diêm Trừng khẩn cấp mở cửa phòng, rõ ràng mới 10 ngày không về, mà tưởng niệm đối với nơi này tựa như đã rất nhiều năm ở đây, căn phòng giống như lúc hắn rời đi, sạch sẽ đơn giản, sáng sủa gọn gàng không dính một hạt bụi, biểu hiện Kỉ Tiễu mỗi ngày đều có quét dọn, quét dọn chỗ ở của hai người.

    Diêm Trừng bỏ mọi thứ xuống đất đi một vòng quanh nhà, lại không hề phát hiện thấy bóng dáng Kỉ Tiễu.

    “A, chắc đi lên lớp.” hắn vừa ra phòng khách liền tiếp đón Liêu Viễn Đông và Vương Hi Đường ngồi xuống: “muốn uống nước thì tự đi rót, hẳn là có nước.”

    Vương Hi Đường và Liêu Viễn Đông lại không ngồi xuống, chỉ nhìn theo Diêm Trừng một mình đi tới đi lui chuyển động trong phòng, trên mặt vẫn mang theo ý cười, thế nhưng sau mỗi bước đi, nụ cười kia dần rũ xuống một phần. đến cuối cùng biểu tình có chút vặn vẹo.
    Vương Hi Đường nhịn không được gọi hắn một tiếng: “Diêm Vương…”

    Diêm Trừng không để ý tới cậu.

    Vương Hi Đường dừng một chút lại gọi lần nữa: “Diêm Vương.”

    Diêm Trừng quay đầu lại, khẩn trương nói: “Mọi thứ sao lại thiếu rất nhiều, chẳng lẽ là bị trộm?”

    Vương Hi Đường nói không nên lời.

    Diêm Trừng lắc đầu, tay buông thẳng dọc chỉ quần: “Cậu ấy đang ở trường.”

    “Cậu ấy hôm nay có tiết sao?”

    “Cậu ấy….” Diêm Trừng ngốc lăng: “Cậu ấy còn việc khác phải làm.”

    “Cậu ấy làm gì?” Liêu Viễn Đông nhìn hắn: “Hôm nay là thứ bảy.”

    Diêm Trừng vuốt mặt: “Làm việc ngoài giờ, hoặc là vẽ tranh, anh không phải đã giới thiệu việc cho cậu ấy sao, Kỉ Tiễu bề bộn nhiều việc, nhà xuất bản cũng thấy được cậu ấy vẽ không tồi.”

    Liêu Viễn Đông mày triệt để nhíu lại, anh ta giữ chặt Diêm Trừng vẫn đang nhích tới nhích lui nói: “Gọi điện cho cậu ấy đi.”

    Diêm Trừng bất động.

    Liêu Viễn Đông cao giọng lặp lại một lần nữa: “Gọi Đi!”

    Diêm Trừng do dự, mới chậm rãi lấy di động trong túi ra, không dễ dàng mở khóa máy, lúc ấn số gọi ngón tay run rẩy.

    Vương Hi Đường nhịn không được quay mặt đi.

    Diêm Trừng nhìn tín hiệu trên màn hình biểu hiện đang gọi, một lát cầm điện thoại để lên tai.

    Qua một lúc, hắn lại buông thõng, nói: “Là âm báo bận, Kỉ Tiễu không có việc gì.”

    Liêu Viễn Đông không nói lời nào, Diêm Trừng cũng không lên tiếng, trong phòng một mảnh yên tĩnh chỉ có từ trong di động phát ra tiếng tút tút mỏng manh kéo dài, một lần lại một lần, bám riết không tha. Thật lâu sau, âm thanh rốt cuộc đình chỉ, điện thoại cũng khôi phục rồi dần đen ngòm.

    Diêm Trừng vừa định thu hồi di động thì chuông tin nhắn vang lên.

    Diêm Trừng nhìn chằm chằm tên người gửi tin nhắn đến bất động, Liêu Viễn Đông vươn tay cầm di động của hắn lên, Diêm Trừng muốn giật lại nhưng anh ta tránh được, mở tin nhắn ra xem, rồi trả lại cho Diêm Trừng.

    Nhưng lần này Diêm Trừng bỗng nhiên không dám cầm.

    Liêu Viễn Đông kiên trì giơ tay, mâu quang thâm trầm, thẳng tới khi Diêm Trừng chịu tiếp mới thôi.

    Diêm Trừng hít sâu một hơi, đọc tin nhắn.

    [tớ đã chuyển ra khỏi phòng trọ rồi, chìa khóa để ở dưới bàn trà, đừng tìm tớ, cũng đừng gặp lại, chia tay đi – Kỉ Tiễu]

    Không lý do, không nguyên nhân hậu quả, dứt khoát quyết tuyệt, không cho đường lui, thật sự là phong cách của Kỉ Tiễu.

    Diêm Trừng lại không có phản ứng gì, thậm chí ngay cả sắc mặt cũng không thay đổi, hắn nhìn cái tin nhắn đó hồi lâu, tắt di động, ngồi xuống bàn trà, lấy chùm chìa khóa ra, cất vào trong túi áo rồi chạy thẳng ra ngoài.

    Liêu Viễn Đông và Vương Hi Đường bận rộn đuổi theo: “Cậu đi đâu?”

    Diêm Trừng lại làm như không nghe thấy, đẩy bọn họ ra đi mở cửa.

    Vương Hi Đường chắn ở phía trước hắn: “Diêm Vương, mày thanh tỉnh chút đi, đây là lựa chọn của Kỉ Tiễu, mày biết rõ tính tình của cậu ấy.”

    Diêm Trừng biểu tình lạnh lùng, vừa rồi trạng thái nôn nóng bất an giống như thủy triều trên người đột ngột rút đi, Diêm Trừng gạt Vương Hi Đường ra, khẩu khí lạnh lẽo: “Tính cậu ấy thế nào, tao so với mày rõ ràng hơn…cho nên tao không tin!”

    Vương Hi Đường muốn nói tin nhắn đang ở trên di động của mày, mày còn muốn thế nào mới tin nữa, nhưng cậu lại không nói nên lời, mà bên kia Liêu Viễn Đông lại đối với cậu lắc lắc đầu.

    Liêu Viễn Đông so với Vương Hi Đường hiểu Diêm Trừng hơn hết thảy, lúc này có ngăn cũng không ngăn được hắn.

    “Cậu đi đi, tự mình đi hỏi cho rõ.” Liêu Viễn Đông kéo Vương Hi Đường qua một bên, nói với Diêm Trừng.

    Vương Hi Đường buông tay, Diêm Trừng liền cất bước chạy đi, nhìn theo bóng lưng hắn, trong lòng hai người nặng nề tựa như bị đá tảng đè nặng.

    Diêm Trừng gọi taxi, vừa đi vừa nghĩ Kỉ Tiễu có thể sẽ đi nơi nào, cuối cùng, hắn quyết định tới Trì gia trước, rồi vòng về trường học.

    Nhưng hắn đứng ở trước cửa Trì gia gõ hơn một giờ, cánh cửa vẫn không có động tĩnh, Diêm Trừng lập tức gọi điện cho Khương Chân, bên kia vang lên hai tiếng nhạc chờ liền có người nghe.

    Diêm Trừng hỏi Khương Chân đang ở đâu, nhỏ khẩu khí không tốt, cằn nhằn một lúc mới nói mình đang đi học bù, Diêm Trừng lại hỏi nhỏ có thấy Kỉ Tiễu không, Khương Chân kinh ngạc tột độ: “Kỉ Tiễu không phải ở chỗ anh sao?”

    Diêm Trừng trực tiếp cúp điện thoại.

    Tiếp đó hắn lại tới trường, hôm nay là cuối tuần, cả F đại đều vắng vẻ, Diêm Trừng ở đó vòng vèo tìm kiếm khắp nơi mới nghĩ tới Kỉ Tiễu giờ không còn làm thêm ngoài giờ ở trường nữa.

    Hắn gọi cho những người từng có giao tình với Kỉ Tiễu, bao gồm Tôn Tiểu Quân, Thôi Hướng, mỗi người đều tỏ ra kinh ngạc, ngay sau đó đều phủ nhận, tới khi gọi cho Kinh Dao, thì cô thở dài, dường như sớm đoán được sẽ có ngày này, cô nói với Diêm Trừng: “Anh tìm được cậu ấy rồi thì sao, cậu ấy đã không còn muốn ở cùng với anh nữa.”

    Diêm Trừng yên lặng nhìn về phía trước: Kỉ Tiễu đã đáp ứng với anh.” mắc bệnh chưa khỏi, khiến giọng hắn có chút trầm thấp nhưng khẩu khí lại rất kiên định.

    Kinh Dao có chút buồn cười, nhưng càng nhiều là bi thương: “Anh nếu thật sự yêu cậu ấy thì hãy để cậu ấy đi, và cũng tự giải phóng bản thân, dây dưa mãi như vậy cũng vô nghĩa.”

    Diêm Trừng thật lâu không lên tiếng, sau một lúc mới nhẹ nhàng đáp trả một câu: “Nếu anh có thể làm được, em nghĩ rằng anh không muốn sao?”

    Kinh Dao đầu kia vẫn còn ngây ngốc, thì Diêm Trừng bên này đã chấm dứt cuộc trò chuyện.

    Hắn cuối cùng vẫn trở về ‘ổ chó’ của mình, hắn sợ vạn nhất Kỉ Tiễu trở về đợi không được hắn lại bỏ đi, vốn là một căn phòng không lớn và bình thường nhìn không có gì khác biệt, trên bếp để các đồ gia dụng gọn gàng, quần áo trong phòng ngủ được gấp chỉnh tề, trên bàn thường để một chiếc laptop cùng mấy quyển sách và một ít bản thảo, thật giống như người kia vẫn còn ở chỗ này.

    Diêm Trừng ngồi phịch xuống sô pha, choáng đầu vô cùng, thế nhưng tinh thần lại cực kì căng thẳng, sắc trời chậm rãi tối om, dần dần bao phủ cả căn phòng ngay cả 5 ngón tay cũng không nhìn thấy, chỉ có một đôi mắt sáng mở to trong bóng tối, không hề chớp mắt nhìn chằm chằm vào một điểm hư không.

    Diêm Trừng cứ ngồi như vậy tới nửa đêm, mới nghĩ tới mình cả ngày chưa ăn gì, hắn mở đèn tường đi vào phòng bếp, mở tủ lạnh ra, bên trong lại nhét đầy đủ các loại đồ ăn, có xương sườn sốt cà chua Diêm Trừng thích, có cà hồi rán, có tôm cuộn chiên vàng, có đồ ăn từ hôm qua, thật sự gói lại, có đồ ăn mới làm, có đồ tươi sống đã được bảo quản, có loại ăn sẵn chỉ cần bỏ vào lo vi sóng hoặc hấp lên liền có thể ăn.

    Diêm Trừng màng chúng bày ra bàn, sau khi làm nóng lên thì đầy một bàn đồ ăn, hắn dùng đôi đũa gắp một miếng măng lạnh bỏ vào miệng, nhẹ nhàng ăn, rõ ràng là đồ dư ngày hôm qua, nhưng hương vị lại hoàn toàn bất đồng, Diêm Trừng nhớ lại lúc này ngày hôm qua hắn đang làm gì, vì sao hiện tại lại bỗng nhiên trời long đất lở? ắn cố ép chính mình ăn hết đống đồ ăn kia, hắn ăn thật lâu thật lâu, ăn tới khi bụng cũng không còn cảm giác, chỉ quán tính nhai nuốt, không có kiên trì, phảng phất chỉ cần ăn xong, Kỉ Tiễu thấy được, cậu ấy có thể cao hứng, có thể vừa lòng, sau đó…sẽ trở lại.

    Trời sắp sáng, Diêm Trừng rốt cuộc cũng ăn xong, hắn buông đũa, nhìn một bàn hết sạch đồ ăn, đứng dậy đem bát đĩa không đi rửa, hắn rửa thật sự cẩn thận, vừa rửa vừa tưởng tượng Kỉ Tiễu bình thường đứng ở trong này sẽ có tâm tình gì, là cao hứng hay là phiền chán, hay là đối với hết thảy mọi thứ đều mê mang.

    Diêm Trừng nghiêm túc đem bát rửa sạch xong lau khô rồi xếp lại lên giá gọn gàng, tiếp đó lau khô tay ra xem sắc trời bên ngoài, mặc áo khoác vào, đi ra ngoài.

    Thuộc truyện: Diêm vương