Diêm vương – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Diêm vương

    Chương 51

    Diêm Trừng không cùng đám người kia vô góp vui, hắn trực tiếp đi xuống lầu, Kỉ Tiễu cũng vừa lúc thi xong bước ra, hai người hướng khách sạn mà đi, trên đường, Diêm Trừng hỏi Kỉ Tiễu thi thế nào, Kỉ Tiễu nói hai câu cuối không chắc chắn lắm, hai người một đường vừa đi vừa bàn chuyện đề thi, tới khi bước ra khỏi thang máy, Kỉ Tiễu bỗng nhiên dừng bước lại.

    “Sao thế? Quên đồ gì nữa à?” Diêm Trừng hỏi.

    Kỉ Tiễu lắc đầu: “Không.” Sau đó cậu tới trước cửa lấy thẻ phòng quẹt mở cửa.

    Chắc nghe thấy động tĩnh mở cửa, bên trong phòng tắm lập tức có tiếng đập cửa rầm rầm, Diêm Trừng ngẩn ra, đi tới trước cửa phòng tắm thấy cửa phòng tắm bị chặn ngang bởi một cái móc áo thô, có lẽ là do dùng sức mà chiếc móc áo đã bị bẻ cong thành đường gấp khúc, nhưng vẫn không đủ để mở cửa phòng tắm.

    Diêm Trừng quay đầu hỏi Kỉ Tiễu: “Ai ở bên trong?!”

    Kỉ Tiễu không trả lởi, đi qua tháo cái móc áo cài cửa ra, bên kia Dương Khiếu dùng lực mở cửa vọt ra, cậu ta tóc tai quần áo đều hỗn độn một mảng, hai mắt hằn tia đỏ, hiển nhiên khó thở đến mất hình tượng.

    Diêm Trừng còn chưa kịp giật mình, đã thấy Dương Khiếu định hướng tới chỗ Kỉ Tiễu đánh người, hắn nhanh tay lẹ mắt bước lên một bước đá lên cẳng chân cậu ta.

    Dương Khiếu bất ngờ không kịp đề phòng bị đá trúng, bật ngã ra đằng sau, cậu ta vốn không phải là đối thủ của Diêm Trừng, trong hơn hai giờ qua khí lực cũng đã tiêu tán gần hết, lúc này chỉ có thể dùng mắt để giết người, phẫn hận nhìn trừng trừng Kỉ Tiễu.

    “Sao cậu lại ở trong phòng của chúng tôi?” Cho dù Diêm Trừng đã chú ý bình ổn cảm xúc nhưng gương mặt vẫn lạnh lùng chất vấn.

    Dương Khiếu nghiến răng nghiến lợi: “Sao mày không hỏi nó ấy.”

    Diêm Trừng nhìn về phía Kỉ Tiễu, Kỉ Tiễu mặt vẫn không đổi sắc.

    “Cậu ta đi theo tớ về, sau khi tớ vào phòng liền tự mình xông vào.” Kỉ Tiễu nói.

    Diêm Trừng nhíu mày, trong lòng rất không thoải mái, hỏi lại Dương Khiếu: “Cậu muốn làm gì?”

    “Làm gì à?” Dương Khiếu bỗng nhiên cười lạnh: “Chính chúng mày gian lận còn hỏi tao làm gì à? Thực đúng là vừa ăn cướp vừa la làng.”

    Diêm Trừng khó hiểu, lại nhớ tới lúc vừa thi xong nghe mọi người bàn luận có kẻ gian lận. Nhưng Kỉ Tiễu vẫn an ổn đứng ở đây, mà còn thuận lợi hoàn thành cuộc thi, hơn nữa bọn họ bình thường đều đi cùng nhau, chuyện gì cũng biết, với năng lực của Kỉ Tiễu, hoàn toàn không cần phải gian lận cho nên Diêm Trừng không tin, chính là chuyện trước mắt này tràn ngập cổ quái, Diêm Trừng cảm thấy cần thiết phải nói chuyện với Kỉ Tiễu nhưng Dương Khiếu vẫn còn ở đây, rất không tiện.

    “Thừa dịp tao chưa nổi giận, mày nhanh cút đi, nhưng chuyện lần này cùng chuyện lần trước đều chưa xong với tao đâu.” Diêm Trừng đối với Dương Khiếu rít lên, hắn đặc biệt nhấn mạnh thêm ‘chuyện lần trước’, Dương Khiếu nghe xong sắc mặt thay đổi thấy rõ.

    Cậu ta cũng biết mình hiện nay không có ưu thế, hai đánh một không chột cũng què, cậu ta chỉ có thể trở về nghĩ lại cách khác thì hơn.

    Vì thế Dương Khiếu gắng gượng nhẫn lại khẩu khí này, cố lết cả người đau nhức, oán hận mà ly khai.

    Chờ tới cửa phòng đóng lại lần nữa, Diêm Trừng mới nhìn sang Kỉ Tiễu, Kỉ Tiễu vẫn bộ dạng không có việc gì như trước, tự tại vào phòng tắm nhặt lên những thứ đã bị Dương Khiếu quăng ném khắp nơi, đem chiếc móc áo đã cong queo vứt vào sọt rác.

    Diêm Trừng ở phía sau vang lên thanh âm không vui: “Cậu không định giải thích với tớ sao?”

    Kỉ Tiễu dừng một chút, khó được khi giải thích được một câu: “Tớ không gian lận.”

    Diêm Trừng nói: “Tớ đương nhiên biết cậu không gian lận, ý tớ là chuyện Dương Khiếu là thế nào? Cậu nhốt nó trong phòng tắm như vậy cậu ta không tham gia thi, nếu trường học biết, thằng đó nhất định cáo trạng là do cậu làm, mặc dù cậu có thể nói là do nó hoài nghi cậu gian lận, tự mình chạy vào trong phòng chúng ta, nhưng cậu nhốt nó, không cho nó tham gia thi, lão sư nhất định để bụng.” Tuy rằng Diêm Trừng cảm thấy chỉ cần hắn mở miệng thì Kỉ Tiễu sẽ không có vấn đề gì lớn, nhưng cậu đã để lại ấn tượng xấu trong lòng các lão sư, đối với học tập và sinh hoạt của Kỉ Tiễu sau này sẽ có ảnh hưởng không nhỏ, như vậy thật sự mất nhiều hơn được, không giống cách Kỉ Tiễu sẽ làm.

    Kỉ Tiễu chậm rì rì đem đồ dùng cá nhân của mình bỏ vào trong balo, quay đầu hướng Diêm Trừng nói: “Cậu ta sẽ không nói.”

    “Cái gì?” Diêm Trừng khó hiểu: “Vì sao?”
    Kỉ Tiễu : “Cậu ta chột dạ.”

    “Bởi vì chuyện dụng cụ vật lý sao?”

    Câu này khiến Kỉ Tiễu kinh ngạc, mày nhíu chặt lại: “Sao cậu biết?”

    Diêm Trừng: “Cậu không muốn tớ biết sao?”

    Kỉ Tiễu: “Không liên quan tới cậu.”

    Những lời này khiến Diêm Trừng nghe rất chói tai: “Sao lại không liên quan tới tớ, nếu ngày đó tớ…cậu hoàn toàn có thể không cần nhận.”

    Kỉ Tiễu không nói chuyện.

    Diêm Trừng nhẹ giọng: “Nói cho cùng nó nhìn cậu không vừa mắt cũng là vì tớ, cậu sao có thể không nói cho tớ biết?”

    Kỉ Tiễu lại hỏi lại: “Tớ vì sao phải nói cho cậu?”

    Diêm Trừng bị cậu nói lập tức tỉnh mộng.

    Kỉ Tiễu cầm đồ đạc cùng túi rác đi ra ngoài, Diêm Trừng không cam lòng hỏi lại: “Cậu còn gạt tớ cái gì nữa? Chuyện Dương Khiếu không chỉ đơn giản như thế này đúng không?”

    Câu trả lời của Kỉ Tiễu chính là tiếng cánh cửa đóng rầm lại.

    ******

    Cả cuối tuần Diêm Trừng đều suy nghĩ chuyện này, thế cho nên sáng thứ 2 tới trường sớm, muốn trước khi các thầy cô tìm Kỉ Tiễu thì có thể đem mọi chuyện xử lý êm đẹp, nhưng mà dù vậy, kế hoạch của Diêm Trừng vẫn là không bắt kịp với biến hóa thực tại.

    Diêm Trừng đi vào phòng học phát hiện Kỉ Tiễu thế nhưng đã tới, balo đặt trên ghế, nhưng không thấy người đâu. Diêm Trừng vội vàng quăng balo xuống chạy tới văn phòng Ngô lão sư, mà ở ngoài cửa, hắn gặp Kỉ Tiễu đang yên lặng đứng đó.

    Vừa tới gần, hắn chợt nghe bên trong truyền tới tiếng gào thét của Ngô lão sư, người được học sinh gọi là ma quỷ lão thái một khi đã nổi giận lên cũng không phải dạng vừa, bình thường cũng không có mấy người có dũng cảm lên tiếng khuyên can, chứ nói chi đang lúc bà bốc hỏa phừng phừng thế này, bà lần này thực sự rất sinh khí.

    Ngô lão thái quát: “…..Cậu làm tôi quá thất vọng rồi! Dương Khiếu…tôi dạy học nhiều năm như vậy, cậu là học sinh đầu tiên tôi nhìn lầm! Cậu đúng là quá giỏi mà!”

    Diêm Trừng giật mình ngạc nhiên, không tin nổi nhìn Kỉ Tiễu, dùng ánh mắt hỏi đối phương đây là có chuyện gì? Rõ ràng trong lòng hắn đã chuẩn bị tốt khả năng Dương Khiếu sẽ tố cáo Kỉ Tiễu, sau đó Ngô lão thái sẽ đem một nửa trách nhiệm đổ lên đầu Kỉ Tiễu, nhưng giờ sao mọi chuyện lại thay đổi đến thất điên bát đảo thế này, mặc dù Dương Khiếu không đi thi, nhưng Ngô lão sư cũng sẽ không mắng tới mức khó nghe như vậy.

    Ngay sau đó, Kỉ Tiễu dưới ánh mắt nghi hoặc của Diêm Trừng, vươn tay đẩy cửa đi vào trong.

    Diêm Trừng cũng không còn lựa chọn nào khác, chỉ có thể đi theo.

    Ngô lão thái đang nổi nóng, thấy hai người người tới cũng khó tránh khỏi mắt lộ hung quang.

    Bà chỉ vào Kỉ Tiễu nói: “Tôi hỏi em, hôm trước tại điểm thi có nhìn thấy cậu ta không?”

    Kỉ Tiễu: “Nhìn thấy.”

    “Vậy lúc gần thi?”

    Kỉ Tiễu: “Không.”

    Ngô lão thái chuyển hướng Dương Khiếu, oán hận: “Cậu nói xem, khi đó cậu đang ở đâu?”

    Chỉ thấy Dương Khiếu vẻ mặt mờ mịt tựa như đang nằm mơ.

    Diêm Trừng nhịn không được, nhẹ giọng hỏi: “Ngô lão sư, đây là…có chuyện gì?”

    Ngô lão sư mãnh liệt đập bàn, ánh mắt đều đỏ lên, bà thở gấp gáp hai cái mới thuận khí nói: “Học trò tốt của tôi đây, đúng là quá tốt, tôi tín nhiệm mới cho cậu ta đi thi, còn cậu ta thì sao, cậu ta lại tìm một người khác tới thi hộ!!”

    “Thi hộ?” Diêm Trừng cũng ngây dại.

    Dương Khiếu bỗng nhiên nói một câu: “Em không…” chỉ là thanh âm cực nhẹ, nhẹ tới mức vừa ra khỏi miệng liền phiêu tán.

    Ngô lão sư đối với Dương Khiếu cực kỳ thất vọng: “Bây giờ tôi hỏi riêng em, em còn nói dối, lát nữa phòng giáo dục tới tìm em, em định nói thế nào? Người thi hộ không liên lạc với em sao? Cậu ta không nói cho em biết ngày đó cậu ta còn chưa kịp vào thi đã bị phát hiện rồi xoay người bỏ chạy sao? Nhưng thẻ dự thi của cậu vẫn còn đang ở trên tay giám thị, hiện tại chuyện đã được báo cáo lên phòng giáo dục, nếu cậu còn nói không, vậy thẻ dự thi của cậu đâu? Thẻ dự thi cậu tự bảo quản, trừ cậu ra, chẳng lẽ có người lấy đưa cho người khác sao?”

    Dương Khiếu trừng lớn mắt, một lúc lâu thẳng tắp nhìn về phía Kỉ Tiễu, cậu ta gằn từng tiếng: “Em, sẽ, không, tìm, người, thi, hộ, thành tích của em…”

    “Thành tích của cậu thì thế nào?” Ngô lão sư đánh gãy: “Thi giữa kì được 70 điểm, tôi còn cho rằng cậu là mất tập trung, không ngờ tới cậu lại đáp trả tôi bằng cách này, Dương Khiếu! Cậu vì cái gì không dùng đầu óc vào đúng chỗ hả?!”

    Ngô lão sư tựa hồ gào thét đã mệt, thở dài: “Tôi biết cậu và bạn học từng có mâu thuẫn…” Bà nói xong nhìn thoáng qua Diêm Trừng, chuyện năm ngoái giữa Diêm Trừng và Dương Khiếu cũng không phải tin bí mật gì: “Nhưng cậu có thể đừng lấy tiền đồ của mình ra để đùa giỡn được không, thua liền thua, cậu còn muốn thua tới thân bại danh liệt sao! Cậu sao có thể lấy cái đó làm lợi thế? Cậu thực sự làm tôi rất thất vọng…”

    Ngô lão sư nói đến câu này, Dương Khiếu cảm thấy chính mình có một trăm cái miệng cũng không thể nói rõ ràng được.

    Khi ba người rời khỏi văn phòng, mặt Dương Khiếu trắng bệch, mà sắc mặt Diêm Trừng cũng không mấy tốt lắm.

    Dương Khiếu kinh ngạc nhìn Kỉ Tiễu, hằn giọng: “Mày đưa thẻ dự thi giả cho tao?”

    Kỉ Tiễu không lên tiếng.

    “Mày cố ý chế tạo hiện tượng giả khiến tao tin tưởng mày gian lận?”

    “Mày nhốt tao không phải vì muốn không cho tao tham gia thi mà là vì muốn trong khoảng thời gian đó tao phải biến mất, sau đó tìm một người thi hộ xuất hiện?” Kì thật mặc kệ có vào thi thành công được hay không, đều không trọng yếu, chuyện này sớm muộn gì cũng sẽ bị lộ ra, nhượng tất cả mọi người biết, Dương Khiếu không tự mình tham gia thi.

    Nếu lúc trước Dương Khiếu có thể hợp tình hợp lí khai ra là Kỉ Tiễu nhốt, hiện tại cậu ta nói cái gì cũng không ai tin, điểm thi giữa kì thấp, lại đố kị với Kỉ Tiễu, lại từng cùng Diêm Trừng kết thù kết oán, lại không xuất ra được chứng cớ mình không có tìm người thi hộ, nói ngày đó bị Kỉ Tiễu nhốt trong phòng tắm? Ai sẽ tin? Nói Kỉ Tiễu vì sao lại hại mình? Bởi vì chính minh đã phá hủy thiết bị vật lí nên Kỉ Tiễu trả thù sao? Vậy Dương Khiếu còn ngại phiền toái không đủ sao? Nói thẻ dự thi là giả, là Kỉ Tiễu đưa cho, ai nhìn thấy, đến người thi hộ cũng có thể tìm vậy một cái thẻ dự thi tính là cái gì? Cho nên, nói Dương Khiếu không xuất hiện ở trường thi mới là bình thường, cậu ta mà xuất hiện mới là kì quái đó.

    Kỉ Tiễu lần này… thực sự không lưu cho cậu ta bất cứ một đường lui nào.

    “Mày thực độc…” Dương Khiếu gật đầu, dùng sức gật đầu: “Kỉ Tiễu, mày thực lợi hại, mày đúng là…quá lợi hại!”

    Dương Khiếu lảo đảo hai bước, bỗng nhiên vươn tay vỗ lên bả vai Diêm Trừng: “Nhìn thấy chưa, loại độc kế này… thủ đoạn năm đó của Liêu Viễn Đông dùng với tao so ra còn kém xa. Mày phải cẩn thận, chưa biết chừng ngày nào đó sẽ đến lượt mày thôi, chết thế nào cũng không biết…”

    Nói xong, Dương Khiếu cười vang, sau đó rời đi.

    Lưu lại Diêm Trừng mặt đen như đáy nồi, cùng Kỉ Tiễu bản mặt vẫn như ngày thường.

    Chương 52

    Kỉ Tiễu đi dọc hành lang trở về lớp, Diêm Trừng chậm rãi đi theo phía sau, nhìn chằm chằm bóng lưng Kỉ Tiễu, tại khúc quẹo trước khi tới lớp, Diêm Trừng rốt cục nhịn không được dứt khoát kéo tay Kỉ Tiễu lại.

    Hắn hỏi: “Chuyện này trừ cách này ra, chẳng lẽ không còn cách giải quyết nào khác sao?”

    Kỉ Tiễu nghiêng đầu không nhìn hắn.

    Diêm Trừng: “Tớ không thích cậu như vậy….” hắn dừng một chút vẫn nói là mấy chữ kia: “thủ đoạn.”

    Kỉ Tiễu chậm rãi quay đầu lại, trên mặt mang theo tươi cười, chính là nụ cười lạnh lẽo tới tận đáy lòng Diêm Trừng.

    “Tôi cũng không thích cậu như vậy, không thích người khác như vậy, tôi không thích người khác chạm tới tôi, rất không thích…” Kỉ Tiễu gằn từng chữ.

    Diêm Trừng nhăn mặt, chỉ cảm thấy trong lòng quặn thắt kịch liệt, hắn nói: “Vậy cậu có từng nghĩ sẽ trả thù tớ thế nào không? Một ngày nào đó tớ cũng bị hạ thủ giống như bọn họ?”

    Kỉ Tiễu nhìn hắn không dời, con ngươi đen láy phản chiếu gương mặt Diêm Trừng tức đến khó thở, một khắc cậu gật đầu, thản nhiên nói: “Đúng vậy, cho nên nếu cậu không ngại có thể chờ xem.”

    Nói xong, cậu dùng lực gạt tay Diêm Trừng ra đi vào lớp.

    Diêm Trừng ở bên ngoài cắn chặt hàm răng, hận không thể tự đấm mình mấy cái.

    ******

    Kỉ Tiễu không tới căn tin ăn cơm trưa, cũng không ăn cái gì, cậu không thấy đói, chỉ là muốn đi uống chút nước, vừa lúc gặp Kinh Dao từ sân thể dục đi tới.

    Trong tay Kinh Dao bê hai ba hộp giấy, nhìn thấy Kỉ Tiễu liền nói: “Gặp cậu tốt quá, giúp tớ một tay đi, nặng chết mất.’

    Kỉ Tiễu uống nước xong, đỡ lấy thùng to nhất từ tay Kinh Dao.

    Kinh Dao đứng đó không ngừng lau mồ hôi, oán giận nói: “Nam sinh lớp tớ toàn phế nhân, chửi bọn họ chả khác gì chửi mấy con cún.”

    Kỉ Tiễu nhìn vào trong thùng, phát hiện bên trong đều là hoa và bóng nhựa, cùng những đồ trang trí linh tinh.

    Kinh Dao nói: “Đồ tớ vừa mua về, để chuẩn bị cho giáng sinh cuối tuần này, lớp các cậu không làm sao?”

    Kỉ Tiễu lắc đầu, cho dù có cậu cũng không biết.

    “Giáng sinh vào thứ 7, chiều thứ 6 liền ở lại trang trí, tuy nói cũng không có gì hay nhưng chỉ cần không phải đi học cùng bạn bè náo loạn cũng vui.” Kinh Dao nói xong, lại hỏi Kỉ Tiễu: “Thứ 7 cậu cũng đi chứ?”

    Kỉ Tiễu không rõ: “Đi đâu?”

    “Huh? Diêm Vương không nói cho cậu sao? Lễ giáng sinh mọi người cùng nhau ra ngoài chơi.”

    Kỉ Tiễu rũ mắt xuống: “Tớ không đi.”

    “Vì sao? A, tớ biết rồi, cậu ngại hôm đó đông người đúng không? Kì thật cũng ngốc sao đó, lễ hội của người nước ngoài chả liên quan gì mình, nhưng chỉ là cùng ra đường phố náo nhiệt, nói chung là kiếm cớ để tụ tập đi chơi thô.”

    Kỉ Tiễu trầm mặc nói: “Tớ có việc.”

    Kinh Dao nhãn tình sáng lên, ghé sát lại hỏi: “Chẳng lẽ cậu có bạn gái?”

    Kỉ Tiễu sửng sốt một chút, mới phủ nhận: “Không có.”

    Kinh dao có chút hoài nghi: “Có quen bạn gái cũng đâu có sao, cậu xem mấy tên xung quanh cậu đó, đến cái tên suốt ngày lải nhải xin lỗi tổ quốc vì nhân dân phục vụ gì đó cũng đang quen bạn gái đó thôi, yên cầu lại còn cao hơn người khác nữa. nhưng mà…” Nhỏ sờ sờ cằm, nhìn chằm chằm Kỉ Tiễu: “cậu từ từ lựa chọn cũng tốt, chọn người nào xinh đẹp, họat bát ấy, xứng với cậu.”

    Kỉ Tiễu cúi đầu, không biết đang nghĩ cái gì.

    Kinh Dao lại cho rằng cậu thẹn thùng, cố ý nói: “Kỉ Tiễu, cậu thấy tớ thế nào?”

    Kỉ Tiễu nhìn nhỏ nói: “Cậu rất tốt.”

    “Vậy cậu thử suy nghĩ một chút xem.”

    Kỉ Tiễu lại chau mày.
    Kinh Dao khiếp sợ: “Biểu tình ghét bỏ đó của cậu là thế nào?”

    Kỉ Tiễu: “Không.”

    Kinh Dao: “Đừng cho là tớ không phát hiện!”

    Kỉ Tiễu: “….”

    Ai ngờ ngay sau đó Kinh Dao thế nhưng lại ha ha cười vang: “Ai nha, nói đùa thôi, không cần lo lắng, cho dù cậu có ghét tớ tớ cũng không chê cậu đâu, xem tớ thích cậu nhiều chưa.”

    …..

    Ngũ Tử Húc phát hiện mấy ngày nay Diêm Trừng luôn phân tâm, lúc dạy phụ đạo thêm cho Khương Chân cũng liên tục thất thần, đến Khương Chân cũng cảm thấy kì quái.

    Ngũ Tử Húc vỗ vỗ quyển sách: “Diêm Vương, công thức này mày viết có phải không đúng không?” Đến trình độ như Ngũ Tử Húc còn có thể thấy công thức sai thì vấn đề cũng khá nghiêm trọng rồi.

    Diêm Trừng hoàn hồn, cầm bút gạch đi viết lại, cùng Khương Chân nói: “Xin lỗi, là công thức này, em trước làm thế này…”

    Đang nói được một nửa, bỗng nhiên bên ngoài truyền tới thanh âm líu ríu, nơi bọn họ ngồi học là một căn phòng nhỏ lầu 2, là phòng cuối cùng dãy hành lang của lớp 10, bình thường sẽ có học sinh tới ăn trưa hoặc nghỉ ngơi, nhưng từ khi bị bọn Diêm Trừng chiếm, những người khác cũng không còn tới nữa. nhưng gần chỗ này là sân thể dục, có đôi khi sẽ có học sinh tới chơi bóng, âm thành cũng không lớn, hôm nay chẳng biết tại sao lại tới một đám nữ sinh.

    Mấy nữ sinh kia giọng không tính là vang nhưng trong phòng nhỏ yên tĩnh lại có thể nghe thấy nhất thanh nhị sở.

    “…nhìn kìa, là Kinh Dao…”

    “Lạnh như thế mà vẫn còn mặc váy à…”

    “Chân người ta đẹp, để lộ cũng chả sao, bà ghen tị à.”

    Nguyên bản chỉ bình luận vô nghĩa như thế, bỗng nhiên lại có một người cao giọng hơn chút: “A, nam sinh đi bên cạnh nhỏ đó là ai vậy? Không phải Diêm Trừng.”

    “Bộ dáng hai người họ thực thân mật, là bạn trai mới sao?”

    “Tôi biết cậu ta, là Kỉ Tiễu lớp 1.”

    Diêm Trừng căn bản không để ý nhưng tới khi nghe được cái tên quen thuộc, lực chú ý của hẳn liền dời qua, nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Quả nhiên thấy Kỉ Tiễu và Kinh Dao đi cạnh nhau, hai người thoải mái cười cười nói nói, Kinh Dao còn thường ghé sát người Kỉ Tiễu cười đến vui vẻ.

    Diêm Trừng buông cây bút trong tay xuống,

    Nhưng đám nữ sinh đó vẫn tiếp tục tán gẫu.

    “Kỉ Tiễu có phải người chuyển tới từ Phân Hiệu mà thành tích rất tốt không?”

    “Ừ, cậu ta đó, nghe nói lần thi này cậu ta vẫn đứng trong top 5, thực đỉnh.”

    “Bộ dạng thực xinh đẹp, bà nhìn xem có giống XXX nguyên bản không?” Cả đám nói tới một nhân vật trong truyện tranh.

    “Giống giống giống! Khó trách tớ cứ thấy nhìn quen quen, chỉ là mái tóc dài hơn chút thì đúng là y hệt, quả thực đúng như vừa bước ra từ trong truyện.”

    Lúc này lại có một giọng trầm chen vào: “Mấy bà không phải đều thích loại hình thế chứ? Mặt đúng là không tồi, nhưng cảm giác cứ như bị suy dinh dưỡng ấy, không sống lâu được.”

    “Thân thể cậu ta đúng là không tốt, môn thể dục còn được miễn mà.”

    “Thế mới nói, hơn nữa da cậu ta trắng quá mức cần thiết, trời ạ, tôi không thích con trai trắng hơn tôi, nhìn cứ như đàn bà, chưa biết chừng là tomboy cũng nên, mấy bà không biết hiện giờ có đầy người ‘chuyển giới’ sao? Chính là loại con trai thích giả nữ, nhìn cậu ta giống lắm.”

    “Bà nói nghe thực biến thái….”

    “Kinh Dao sao có thể coi trọng loại như vậy nhỉ….”

    Nghe đề tài đám con gái dưới lầu bàn tàn càng ngày đi càng xa, Diêm Trừng chân mày dính sát vào nhau, hắn đang định đứng dậy cho mấy bà tám kia một trận thì người trước mặt hắn tốc độ so ra còn nhanh hơn, cầm ngay chai nước ở trên bàn đi ra mở cửa sổ dội xuống phía dưới.

    “A……!!!!!” phía dưới lập tức vang lên một mảnh thét chói tai, tiếp đó có người mắng to: “Đứa nào đổ nước? Ướt hết người tao rồi!”

    Khương Chân cũng chả thèm trốn, thẳng tắp đứng cạnh cửa sổ nhìn xuống dưới, lạnh lùng nói: “Ngậm cái miệng của chúng mày lại, vo ve như ruồi!”

    Dưới lầu lập tức phản kích: “Mày có bệnh à Khương Chân, tao &T**(&*(^*(….” Đừng coi thường lũ con gái, một khi đã chửi bậy trình độ không thua kém bất cứ ai.

    Nhưng mà, ngoài dự kiến của mọi người chính là, Khương Chân lập tức không chút khách khí phản kích trở về, hơn nữa mắng so với đám phía dưới còn khó nghe hơn, mắt thấy tình huống sắp không thể khống chế, Ngũ Tử Húc lúc này không chút do dự nhảy ra ngoài.

    “Mẹ nó, đứa nào còn dám gào to!” Hắn đối với đám phía dưới lớn tiếng rống lên.

    Ngũ Tử Húc bình thường nhìn có vẻ ngốc ngốc, nhưng cũng chỉ có bọn Diêm Trừng, Kỉ Tiễu và Khương Chân cậu ta mới để vào mắt, hiện tại đám nữ sinh kia kiến thức tới một mặt cuồng bá khốc suất của chiến gia, hiện tại hắn đã lộ diện như vậy, đám nữ sinh dưới lầu đứa nào đứa nấy im như thóc, lập tức chạy mất dạng.

    Diêm Trừng đánh giá vẻ mặt sương lạnh của Khương Chân cho tới khi nhỏ trở lại vị trí mới thu hồi tầm mắt.

    Học phụ đạo xong, còn chưa kịp lên lớp, ngay nửa đường gặp Hồng Hạo, Hồng Hạo thấy bọn họ hưng phấn chạy tới: “Này này, biết tin gì chưa, có muốn nghe không?!”

    Ngũ Tử Húc khinh thường: “Có tin gì?”

    Hồng Hạo cười đến không thấy Tổ quốc đâu: “Có đứa lần này ăn quả lớn rồi.”

    Diêm Trừng trực giác không tốt, Ngũ Tử Húc hỏi: “Ai? Mày nhìn có vẻ vui nhỉ.”

    “Chậc, mày thấy tao sung sướng thế mà còn không đoán ra được à.”

    Ngũ Tử Húc phản ứng coi như sảng khoái: “Dương Khiếu sao?” nghe được đáp án khẳng định, cũng lập tức cười lớn: “Thật sao? Thằng đó gây chuyện gì vậy?”

    Hồng Hạo: “Chuyện này mấy ông giám hiệu câm như hến, đại khái sợ truyền ra sẽ ảnh hưởng không tốt tới danh dự của trường, nhưng tao có cách để biết.” Nói xong nhìn về phía Diêm Trừng: “Diêm Vương hẳn cũng biết, xảy ra lúc bọn mày đi thi quốc gia còn gì.”

    Diêm Trừng lên tiếng: “Cậu ta bị phạt thế nào?”

    Ngũ Tử Húc không hiểu gì: “Có rắm mau phóng?”

    Hồng Hạo hắc hắc một trận: “Trong cuộc thi vật lí quốc gia vừa rồi, nó tìm người thi hộ bị bắt tại trận, khiến cho ma quỷ lão thái cùng chủ nhiệm lớp nó tức điên người, nhưng tao cảm thấy bọn họ cũng thực rộng lượng, đã như thế rồi còn muốn cho Dương Khiếu một cơ hội, nguyên bản chỉ bị đình chỉ ở nhà hối lỗi, nhưng ai bảo thằng đó gặp phải tao, trước đó vẫn luôn bị nó khiêu khích không thèm chấp, hiện tại tự nó dâng đến cửa, chúng ta sao có thể không hảo ý mà thu nhận phần đại lễ này chứ.”

    Hồng Hạo nói như thế nào thì cũng thuộc dạng con ông cháu cha, chỉ cần cậu ta muốn làm khó dễ thì trường học cũng sẽ suy xét ý kiến chẳng sợ ý kiến đó có quá phận tới đâu.

    Diêm Trừng biểu tình không tốt lắm: “Hiện tại thì sao?”

    Hồng Hạo nhún vai, bình an cho ra hai chữ: “Khuyên chuyển trường.”

    Ngũ Tử Húc sửng sốt: “Mày muốn đuổi học nó?”

    Hồng Hạo: “Làm gì? Biểu tình của mày là thế nào?”

    Ngũ Tử Húc: “Không, tao chỉ kinh ngạc chút thôi.”

    Hồng Hạo vỗ vai Ngũ Tử Húc: “Xì, giải quyết của nợ đó, về sau trường càng yên tĩnh, hôm nay tao rất vui, đi ăn cơm đi.”

    Trở về lớp, Diêm Trừng nhìn sang bên Kỉ Tiễu, từ sau việc ngày hôm đó, hai người rơi vào chiến tranh lạnh, đã vài ngày không nói với nhau câu nào.

    Mà mỗi khi nhìn thấy Kỉ Tiễu, trong lòng Diêm Trừng vừa thấy đau xót vừa tê dại, loại cảm giác này khó chịu không nói nên lời, hiện tại cũng như thế, cộng thêm vừa mới nghe đến kết cục của Dương Khiếu, những dự định muốn nói của Diêm Trừng cuối cùng lại nuốt xuống.

    Suổt buổi học, hắn vẫn luôn xuất thần nghĩ tới nên làm thế nào để lấy lại quan hệ như trước với Kỉ Tiễu, Diêm Trừng không phải thật sự để ý kết cục của Dương Khiếu, nhưng hắn không thích loại kết quả này được Kỉ Tiễu một tay tỉ mỉ đạo diễn tạo thành, khiến Diêm Trừng vừa khiếp sợ vừa khó chịu, tựa như bị hóc xương, hắn cảm thấy hắn phải làm cái gì đó để chiếc xương trong họng này biến mất.

    Sau một phen suy xét, hết giờ học, Diêm Trừng tới phòng giám hiệu.

    Hết chương 52

    Lời tác giả: rất nhiều người đối với hành động của Kỉ Tiễu bàn luận rất kịch liệt, nguyên bản truyện chưa viết xong nên ta cũng không có ý đi phân tích nhân vật, nhưng ta nghĩ, với tình huống hiện nay vẫn nên nói một câu “ác nhân” từ ngày trong lòng ta vốn không có nghĩa tốt, như vậy đại biểu cho những hành động của Kỉ Tiễu cũng chưa hoàn toàn thích hợp, từ việc đối với Tiêu Kiện Thạc, đến Hà Bình, rồi tới Dương Khiếu, có thể phát hiện, Kỉ Tiễu mỗi khi làm gì đều có kế hoạch hoàn mỹ, nhưng công việc thu dọn sau đó cậu chưa bao giờ quản, tựa như nhiều người đã nói, nếu gặp được người ác hơn, hoặc giả như không có Diêm Trừng, Kỉ Tiễu không nhất định sẽ toàn thân trở ra, nhưng cậu vẫn làm, hơn nữa nhìn như không hề có sơ hở, nhưng kỳ thật căn là chỉ là cá chết lưới rách. Kỉ Tiễu vốn cũng có khá nhiều khuyết điểm, lúc ta xây dựng nhân vật cũng chưa từng che dấu, không thay cậu tìm lý do bào chưa, nếu ta muốn cho cậu có lý do, vậy nhất định sẽ để cậu ra tay càng thêm hợp tình hợp lý, mà không phải bị người lên án ~

    Nói thêm một chút, Kỉ Tiễu chính là loại người như vậy, ghét cậu thì cứ tiếp tục ghét cậu, nhìn cậu về sau có thể thay đổi hay không, thích cậu thì cứ thích tiếp, nhìn xem cậu có thể chậm rãi trưởng thành thêm hay không ~ nhưng đừng bỏ truyện này, nhưng ta cũng không miễn cưỡng mọi người…..

    Chương 53

    Thứ 7 trời còn chưa sáng, Kỉ Tiễu đã rời giường, kéo rèm cửa ra thấy nửa đêm qua ngoài trời đã rơi trận tuyết đầu tiên của năm nay, cũng không biết đã rơi bao lâu, nhưng lúc này mặt đất đã ân ẩn lớp tuyết phủ trắng tinh. Phía Nam trời vốn lãnh thấp, mỗi khi tuyết rơi càng khiến không khí đều âm hàn đến tận xương cốt. Kỉ Tiễu đem mình bọc thành cái bánh chưng, trên đỉnh đầu sao trời còn chưa biến mất, cậu đã rời khỏi kí túc xá.

    Cậu ngồi trên xe bus đi về phía tây, ước chừng khoảng 3h đi xe, Kỉ Tiễu thủy chung yên lặng nhìn khung cảnh trôi qua ngoài cửa sổ, bên cạnh hai bà thím nói chuyện liên hồi nào là so sánh nhà mình với nhà người ta kém xa thế nào rồi kể chuyện con gái bất hiếu không cho tiền dưỡng lão, rồi hiện tại sống không nổi mà chết cũng không xong.

    Kỉ Tiễu nghe chuyện dọc đường đi, ở bên ngoài tầm nhìn trống trải thi thoảng lấp ló vài ngồi nhà xa xa phía chân núi, xe rốt cục cũng tới nơi.

    Cửa xe vừa mở ra, một nhóm lão nhân xách bao lớn bao nhỏ liền sán lại gần, cố gắng đẩy mạnh tiêu thụ đồ vật trong tay, cho dù bị cưỡng chế cự tuyệt cũng chưa từ bỏ ý định, vẫn như trước miệt mài chèo kéo, không được như ý thì dây dưa không bỏ.

    Kỉ Tiễu là người đi xuống cuối cùng, bị hai lão thái thái cuốn lấy không tha, cuối cùng cậu chỉ có thể lấy ra mười nguyên mua một bó hoa cúc trắng.

    Cũng khó trách thôn dân nơi đây quá nhiệt tình, nơi này đã lâu thiếu tiền tu sửa, trừ bỏ tiết thanh minh hay ngày giỗ mới có người bên ngoài đến thăm, bình thường phỏng chừng cũng chỉ có thể nhìn thây quỷ, không chỉ quản lý hỗn loạn, ngay cả khung cảnh chung quanh cũng vắng lặng thê lương.

    Kỉ Tiễu dùng hơn nửa giờ mới từ chân núi đi lên tới đỉnh, so với những phần mộ ở phần đất bằng phía dưới, thì giá cả phần đất trên đỉnh núi rẻ hơn nhiều, một khối bia mộ cũng cao cỡ nửa người, nhỏ nhỏ hẹp hẹp, góc cạnh cũng không được cắt gọt đẹp mắt, hai bên cũng chỉ trồng hai cây cổ thụ quắt queo khẳng khiu.

    Vị trí thứ 2 hàng thứ 3 từ cuối đếm lên, Kỉ Tiễu không cần tìm cũng biết chính xác ở chỗ nào, lúc cậu đi tới thì trước phần mộ đó đã có một bó hoa hồng trắng thuần được bó đẹp mắt so với bó hoa cúc của cậu vẫn tốt hơn, bó hoa hồng trắng được bó bởi những dây ruy băng màu đen nhìn phi thường tinh xảo.

    Kỉ Tiễu chỉ nhìn thoáng qua, liền đem bó hoa cúc của mình đặt ở bên cạnh sau đó ngồi xổm xuống trước bia mộ.

    Trên bia mộ có một bức ảnh chưa tới 2 tấc trên hình là một nam nhân khoảng 30 tuổi, gương mặt tuấn tú, nhưng lại nghiêm nghị không mỉm cười.

    Kỉ Tiễu nhìn chằm chằm bức ảnh hồi lâu, mở miệng nói: “Con ngồi xe tới, cũng không đông lắm.” ngữ khí nói chuyện của cậu thực bình thản, cũng thực tự nhiên, giống như có người vừa hỏi, cậu trả lời, sau đó bọn họ bắt đầu tiến hành một đoạn nói chuyện thông thường với nhau.

    “Con đã chuyển tới trường Phụ Trung, nơi đó rất tốt, các thầy cô cũng rất giỏi.”

    “Lần đầu thi tháng con đứng thứ 3 toàn khối, lần thứ hai cũng vậy, nhưng thi giữa kì con chỉ đứng thứ 4 thôi.”

    “Con cũng tham gia thi vật lí cấp quốc gia, nếu được giải sẽ có tiền thưởng.”

    Tiếp đó cậu dừng một chút, tựa như lập tức không thể nghĩ ra có cái gì để nói ngay, lúc sau mới lên tiếng tiếp. “Con sống rất tốt, người yên tâm…”

    Diêm Trừng hôm nay thật không có chút hứng trí đi chơi nào, nhưng bởi vi sớm đã cùng bọn Ngũ Tử Húc giao hẹn, đến giờ cũng chỉ có thể ra ngoài cùng bọn nó. Trừ bỏ nhóm 4 người cố định như cũ, cộng thêm Kinh Dao thì lần này còn thêm hai nữ sinh, một người là bạn gái Hồng Hạo: Lỗ Tú Ny, người còn lại là Khương Chân.

    Bây giờ còn sớm, nhóm con gái muốn nhân lúc trời còn sớm muốn đi shopping, Hồng Hạo cùng Ngũ Tử Húc đương nhiên không có ý kiến, Diêm Trừng và Vương Hi Đường cũng không đề xuất ra đề nghị nào khác, cuối cùng cứ thế mà đi.

    Đại khái là do việc học phụ đạo mà quan hệ của Ngũ Tử Húc và Khương Chân bỗng tăng mạnh không ít, nhỏ lần này chẳng những đáp ứng đi chơi cùng mà hai người còn thương xuyên nói chuyện qua lại với nhau, không khí có chút hương vị ái muội, mà Lỗ Tú Ny cùng Hồng Hạo vốn cũng thân nhau, nên lúc này ước gì mọi người toàn thế giới đều biến mất, Kinh Dao thì chỉ tập trung mua sắm dư ra Vương Hi Đường và Diêm Trừng miễn cưỡng làm bạn, bất quá Diêm Trừng trước nay cũng không thực để ý đi chơi thế nào, bạn bè đều ở chung một chỗ là được rồi nên chơi cái gì cũng thực không trọng yếu, nhưng hôm nay, hắn thế nào cũng cảm thấy phiền lòng, di động cầm trong tay hết lăn qua lại lộn lại, mở mở đóng đóng, chỉ một lúc cũng sụt một vạch pin.

    Lỗ Tú Ny phát hiện không ổn liền lên tiếng hỏi: “Diêm Vương, ông chờ điện thoại à? Còn ai sắp tới sao?”

    Diêm Trừng kỳ thật rất muốn nhắn tin với Kỉ Tiễu, hắn định tối thiểu cũng phải nhẫn tới hết hôm nay, ít nhất khi về nhà rồi mới nói, nhưng không ngờ vừa mới ra ngoài chưa được 1 giờ đã muốn hủy bỏ.

    Hắn còn đang chuẩn bị nghĩ mấy lời dạo đầu đại loại như ‘Cậu đang làm gì đó?’, ‘đang ở trong kí túc sao’, ‘ăn sáng chưa?’ ‘cậu dậy chưa?’….nghĩ lại thấy thực ngu ngốc, chính là cuối cùng đều đem mọi tin đều gửi đi hết, nhưng người kia đến nửa tin cũng không nhắn trả.

    Chẳng lẽ thật sự có chuyện? Cuối tuần thì có thể có chuyện gì? Nhà xuất bản hôm nay cũng cho nghỉ, hơn nữa thời gian giao bản thảo cũng chưa tới.

    Diêm Trừng cân nhắc kĩ, nghe được câu hỏi của Lỗ Tú Ny, mới hồi phục tinh thần lại.

    “Không…” Hắn đem di động bỏ vào trong túi, phủ nhận mọi thứ.

    Lúc này Ngũ Tử Húc lại lén lút nhích lại gần, một phen khoác lên bả vai hắn nói: “Diêm Vương, mày khai thật cho bọn tao biết đi, mày đang vừa ý ai hả?” Bằng không hành vi gần đây của hắn sao luôn cổ quái như thế.

    Diêm Trừng áp chế buồn bực trong lòng, chỉnh lại sắc mặt: “Mày cảm thấy tao có thể vừa ý ai hả?”
    Ngũ Tử Húc vuốt vằm tự hỏi: “Yêu cầu mày cao như vậy, trong trường mình tao không thấy có một Kinh Dao thứ hai, chẳng lẽ…ở trường khác?”

    Kinh Dao khó chịu xen vào: “Cái gì mà thứ hai với thứ nhất? Tôi không phải đang đứng lù lù ở đây sao?”

    “Đúng đúng, ý tôi là có thể so với bà, tôi không phải lấy bà làm tiêu chuẩn sao, bà là nữ vương trong nữ vương.” Ngũ Tử Húc nói nhiều.

    Kinh Dao trừng cậu ta: “Ông nói vậy không sợ có người sinh khí sao?” Nói xong nhìn về phía Khương Chân.

    Ngũ Tử Húc bật người ủ rũ, đáng thương hề hề nhìn Khương muội muội, thành công chiếm được một ánh mắt rõ như ban ngày của nhỏ.

    Lúc này Hồng Hạo cũng không biết bị cái gì đập vào đầu, bỗng nhiên nói: “Nữ không được thì tìm nam.”

    Cả đám bị hắn nói tới sửng sốt, rồi đồng loạt nhìn sang Diêm Trừng.

    Ngũ Tử Húc biểu tình quỷ dị nhìn cậu ta: “Mày đang nghĩ lung tung cái gì vậy?”

    “Tìm nam không phải là đồng tính luyến ái sao?” Lỗ Tú Ny cũng khiếp sợ.

    Hồng Hạo lúc này mới cảm thấy lời mình nói có nghĩa khác, vội giải thích: “Tao không phải là ý đó, chính là như Đông ca ấy, chẳng qua vui đùa một chút, hiện tại không phải đang lưu hành thế loại đó sao, không thích thì có thể đổi người khác, tao thấy bộ dạng cái người tên Nguyên Nguyên cũng rất được không hề so kém con gái.”

    “Mày không phải là muốn thử đó chứ?” Ngũ Tử Húc liếc cậu ta: “Vừa ý ai?”

    Có Lỗ Tú Ny ở đây đương nhiên Hồng Hạo sẽ không thừa nhận: “Tao có thể vừa ý ai chưa? Chung quanh toàn một đám cao lớn thô kệch.” Nói xong dừng một chút: “A, cái tên ‘bạch vô thường’ trông cũng xinh đẹp đó…”

    Diêm Trừng biến sắc, Ngũ Tử Húc cũng hét lên: “Mày nói cái gì?!”

    Hồng Hạo lập tức xua tay: “Không, tao không phải là ý đó, mày đừng có hiểu lệch trọng điểm được không, tao chỉ đưa ra ý kiến thôi, chuyện đó chắc không nhàm chán nên bọn Đông ca mới ham thích như vậy, cái đó và đồng tính luyến ái không giống nhau.”

    Kinh Dao nghe không nổi nữa: “Các ông có thể suy nghĩ như người bình thường được không, nông cạn quá mức! Mà đồng tính luyến ái thì làm sao, nếu ông không chi tiền thì với bộ dạng này của ông có nam nhân nào thèm nhìn tới ông sao.”

    Hồng Hạo khó chịu: “Tôi muốn nam nhân nhìn làm gì? Tôi cũng không có bệnh.”

    “Vậy sao ông còn muốn Diêm Vương để ý tới nam nhân?!”

    Hồng Hạo bị nói tới nghẹn lời.

    Ngũ Tử Húc vươn tay đập cho Hồng Hạo một phát: “Não phẳng, để tao giúp mày đục vài cái rãnh.”

    Hồng Hạo cũng biết mình đã nói sai rồi, ngoan ngoãn ngậm miệng.

    Những người khác thấy vậy liền nhanh chóng đổi đề tài, đông xả tây xả thay đổi không khí, Vương Hi Đường ở đằng sau, nhìn sang Diêm Trừng từ đầu tới cuối không lên tiếng, chỉ thấy vẻ mặt hắn nghiêm túc, khóe miệng gắt gao mím chặt, đáy mắt cơ hồ có thể thấy được sắc trầm ảm đạm.

    Vương Hi Đường yên lặng thu hồi tầm mắt.

    ….

    Đi dạo quanh trung tâm thương mại, đoàn người lại kéo tới KTV, trong lúc cả đám đang gào thét thảm thiết thì Diêm Trừng ra ngoài gọi điện cho Kỉ Tiễu hai lần, trước sau cách nhau khoảng 2h, mà tiếng đáp lại hắn chính là không liên lạc được.

    Buổi chiều 5h, cả đám tới một nhà hàng gọi đồ ăn, Diêm Trừng lại đứng ngồi không yên.

    Hắn đứng dậy, Ngũ Tử Húc liền hỏi: “Làm gì?”

    Diêm Trừng nói: “Tao có chút đau đầu, về trước.”

    “A?!” cả đám kinh ngạc.

    “Có cần tới bệnh viện không?”

    Diêm Trừng lắc đầu: “Không sao, hôm qua ngủ không ngon.”

    Nói xong liền đi ra ngoài, mọi người ngăn không được, chỉ có thể tròn mắt nhìn theo. Kỳ thật trước kia Diêm Trừng cũng đã nhiều lần rút lui giữa trừng như vậy, đều lấy lý do không khỏe.

    Trong phòng một mảnh im ắng, Ngũ Tử Húc cầm quả táo ném thẳng vào người Hồng Hạo: “Đều tại mày!”

    “Tao…có nói gì đâu.” Hồng Hạo chột dạ phản bác.

    “Mày bảo Diêm Vương làm đồng tính luyến ái, nó có thể vui nổi sao?”

    “Tao chỉ thuận miệng nói vui thôi…” Hồng Hạo trong lòng âm thầm phản bác, lại nói cũng không phải vì tao nói nó mới không vui, cả ngày hôm nay nó có vui lúc nào đâu.

    *****

    Diêm Trừng rời khỏi KTV trực tiếp gọi taxi tới trường học, thẳng hướng phòng kí túc của Kỉ Tiễu đi tới, hắn ở ngoài cửa gõ tới mỏi tay cũng không có ai ra mở.

    Người không ở đây, di động không tiếp, hiện tại đã mấy giờ rồi còn đi đâu không biết?

    Về nhà sao?

    Diêm Trừng một đường tự hỏi từng khả năng, lại vẫn không có đáp án.

    Hai người gặp nhau trừ trường học ra cũng chỉ ở trường học, một khi Kỉ Tiễu rời khỏi nơi này, Diêm Trừng tùy thời cũng sẽ mất hoàn toàn tin tức của cậu, hắn biết điểm mấu chốt của cậu chính là gia cảnh sinh hoạt, trong nháy mắt, Diêm Trừng thật sự muốn đi điều tra toàn bộ về cậu, về gia đình cậu, địa chỉ nhà cậu…

    Nhưng cuối cùng, hắn vẫn nhịn được.

    Hắn lựa chọn cứ ở ngoài cửa chờ như vậy, chờ Kỉ Tiễu về.

    Trường Phụ Trung kí túc xây cũng đã lâu, cửa sổ cũng lọt gió, không bao lâu Diêm Trừng thấy tứ chi mình có chút cương lãnh, cách đó không xa có thể thấy được con đường nhỏ thật dài cạnh sân vận động, bầu trời tối đen rất nhanh, chỉ còn mấy đôi tình nhân ở trong kí túc đón giáng sinh, hoan hoan hỉ hỉ kết bạn đi về, sau đó tại dưới lầu kí túc luyến tiếc mà ôm hôn không rời.

    Diêm Trừng nhìn chằm chằm một lúc lâu, sau đó bên ngoài tối đen không nhìn thấy gì nữa.

    Hắn vẫn ngồi đấy, không biết đã ngồi bao lâu.

    Thẳng tới khi chỗ rẽ cầu thang vang lên tiếng bước chân thực nhẹ, Diêm Trừng lấy di động ra xem, 9h tối.

    Trong bóng đêm, một thân ảnh mảnh khảnh hướng hắn chậm rãi đi tới.

    Kỉ Tiễu thật không ngờ sẽ có người xuất hiện ở cửa phòng kí túc mình, cho nên khi Diêm Trừng đứng dậy, cậu giật mình hoảng sợ.

    Diêm Trừng đứng trong bóng tối gắt gao nhìn Kỉ Tiễu hỏi: “Cậu đi đâu vậy?”

    Chương 54

    Thấy Diêm Trừng đứng ở cửa kí túc xá, Kỉ Tiễu sau một cái chớp mắt kinh ngạc, liền không có phản ứng gì nữa lấy chìa khóa ra mở cửa. hành lang hôn ám không ánh đèn, Kỉ Tiễu sờ soạng lúc lâu mới có thể cắm chìa khóa vào ổ. Diêm Trừng thấy vậy lại hỏi lại: “Cậu đã đi đâu, di động cũng tắt mày?”

    Kỉ Tiễu đi vào trong phòng, mở đèn, thuận miệng nói: “Ra ngoài mua đồ.” Có thể là do hứng gió nhiều mà thanh âm cậu nghe có chút khàn khàn.

    Diêm Trừng đi theo cậu vào trong, nghe được câu trả lời như vậy trong ngực bỗng xông lên một cỗ nhiệt hỏa vô danh, bản thân ngu ngốc ngồi chờ ở ngoài cửa 3,4h, đến khi thấy người, đối phương lại dùng một câu nói dối như vậy để đáp lại, thái độ hiển nhiên là trả lời cho có lệ. Diêm Trừng cảm thấy bản thân giống như tiểu tức phụ khổ bức lo được lo mất, giọng nói lạnh băng: “Cậu đều coi những lời tớ nói từ trước tới giờ đều là phóng thí sao?”

    Kỉ Tiễu kéo rèm cửa lại, nghe thấy câu này dừng một chút, sau đó hỏi: “Cậu muốn thế nào?”

    “Tớ muốn thế nào sao? Tớ muốn thế nào cậu có thể như thế ấy sao?” Diêm Trừng sơm thu lại biểu tình thân thiện hay dùng trước mặt người khác ngày thường, lúc này hắn lộ rõ sát khí, hung tợn nhìn bóng dáng Kỉ Tiễu, nhiễm tưởng ngay sau đó có thể xông lên một phát cắn chết cậu.

    Kỉ Tiễu bỏ mũ xuống, bất ngờ nói: “Có thể.”

    Diêm Trừng sửng sốt, chợt nghe cậu nói câu tiếp theo: “Nhưng làm xong, cậu liền cút đi.”

    Diêm Trừng mất 2s mới có thể hiểu được ý tứ của Kỉ Tiễu, cậu cho rằng hắn vì chuyện đó mới vội vã tới trường rống giận như vậy sao? Một khắc đó trong lòng Diêm Trừng nảy sinh một cảm xúc mãnh liệt nhưng tuyệt đối không thể gọi là hưng phấn hay khoái hoạt nếu phổi hắn nhỏ một chút, trí tuệ kém một chút, phỏng chừng đã bị câu nói này làm cho tăng xông máu mà hôn mê luôn mất.

    Nhưng sự thật là Diêm Trừng ngay lúc đó xác thực cơn tức đều đã bị dập tắt, hắn cảm thấy Kỉ Tiễu quả thực đã tu hành đắc đạo, chỉ cần cậu không vui, mỗi lời nói ra đều có thể chọc thẳng tâm tư người khác, khiến cho ruột gan người ta ngũ lôi oanh đỉnh đứt từng khúc, sau đó hưởng đủ ngọt bùi cay đắng, thưởng thức hơn nửa ngày mới cạn kiệt hoàn toàn sức lực.

    Lý trí Diêm Trừng ông ông tác hưởng, trên đầu gân xanh cũng gằn ra, hắn thiếu chút nữa muốn nói “CMN, nguyên lai cậu đáp ứng tôi rồi lại bị ý nghĩ của tôi tra tấn vậy sao?”, “Kỉ Tiễu, tôi trong mắt cậu chính là loại người nóng vội không biết xấu hổ thế sao?”

    Kết quả những lời nói này lại bị tắc nghẽn trong cổ họng, bởi vì Diêm Trừng nhìn thấy quần áo của Kỉ Tiễu, những lời nói ra tới miệng lập tức thay đổi hoàn toàn, nhưng vẫn mang theo chút ngữ khí hung ác.

    “Quần áo của cậu sao vậy?” Kỉ Tiễu mặc bên ngoài là một chiếc áo khoác màu xám lông chuột, chiếc áo này Diêm Trừng đã nhìn thấy hai lần, không tính là mới nhưng thực sạch sẽ, bây giờ chiếc áo đó một bên dính đầy vết bẩn bùn đất màu đen, mà chiếc quần bò màu xanh đậm cũng thế, một ống quần còn bị rách một mảng lớn như lòng bàn tay. Kỉ Tiễu không để ý tới hắn, cởi khăn quàng cổ ra, nhưng loay hoay mãi vẫn không cởi được, Diêm Trừng thấy hai bàn tay cậu đã sớm bị đông lạnh tới đỏ ửng, cứng đờ khó cử động, cơ hồ có muốn gấp các ngón tay cũng khó.

    Hắn tiến lên giữ Kỉ Tiễu, định giúp cậu, nhưng không chạm vào thì không biết, vừa sờ lên, Diêm Trừng phát hiện cả người Kỉ Tiễu lạnh toát như cây băng?!
    “Quần áo cậu… sao lại ướt thế này?” Diêm Trừng khiếp sợ, vội ngôi xuống sờ quần Kỉ Tiễu: “Quần cũng ướt?” ngoài trời đã lạnh cóng như vậy mà còn mặc quần áo ướt đi ngoài đường, đến nước trên quần áo cũng sắp bị đóng thành băng, tay bịt mũi không ngừng hắt xì liên tục, toàn thân cậu run rẩy không ngừng.

    “Rốt cuộc xảy ra chuyện gì?!” Đối mặt với Diêm Trừng nghiêm khắc truy vấn, Kỉ Tiễu không biểu cảm, còn có ý đồ gạt tay hắn ra tránh đi, nhưng Diêm Trừng nhất quyết không buông.

    Hắn dùng lực chế trụ Kỉ Tiễu, hai người cứ như vậy giằng co một phen, lúc này Kỉ Tiễu thật sự không chút khí lực, cuối cùng vẫn chấp nhận chịu thua trước, mà Diêm Trừng cũng không lãng phí thời gian nữa, bởi vì hắn phát hiện sắc mặt Kỉ Tiễu đỏ ửng bất thường, môi bị đông lạnh tới trắng bệch, vươn tay sờ trán cậu, quả nhiên rất nóng. Giọng nói Diêm Trừng lập tức mềm nhẹ hơn hẳn, mang theo chút khẩn cầu: “Cậu đừng cứng đầu nữa, trước đem quần áo thay ra đã, cậu bệnh rồi, cậu mà ốm lăn ra đó thì học hành làm sao?”

    Một lúc sau, hắn cảm thấy thân thể Kỉ Tiễu chậm rãi thả lỏng ra, Diêm Trừng khẽ thở phào trong lòng, nhanh nhẹn bắt đầu giúp cậu cởi quần áo. Vì sợ Kỉ Tiễu cảm lạnh, Diêm Trừng đem cậu nhét cậu vào trong chăn, cởi giày ra cho cậu, không chỉ áo khoác ướt mà ngay cả áo trong cũng ẩm ướt, làn da tuyết trắng ẩn hiện tái xanh, thật sự là đông lạnh tới cứng lại, phản ứng của Kỉ Tiễu có chút trì độn, thẳng tới khi Diêm Trừng tay với vào trong chăn một đường sờ tới hạ thân cậu, Kỉ Tiễu mới giật mình muốn ngăn cản.

    Diêm Trừng tay còn bị kẹp chặt giữa hai chân cậu, cảm thấy làn da nơi tiếp xúc vừa lạnh vừa mềm, không khỏi có chút buồn cười: “Sợ cái gì, ở làng du lịch đã sờ qua rồi, quần lót không thay, về sau không biết chừng chỗ này sẽ bị gì đấy.”

    Kỉ Tiễu gương mặt lãnh đạm khó hiện lên được một tia xấu hổ, cuối cùng vẫn buông lỏng lực chân để Diêm Trừng thay đồ cho mình.

    Diêm Trừng mặc dù rất muốn nhưng cũng biết hiện tại không phải lúc, vì thế thành thành thật thật quản chặt hai mắt cùng đầu óc mình, nhanh chóng hoàn thành công việc, lại tới phòng tắm bê một chậu nước ấm tới lau người cho Kỉ Tiễu, đại thiếu gia từ nhỏ sống an nhàn sung sướng chưa từng vì người khác làm loại chuyện này, quá trình khó tránh khỏi luống cuống đôi chút, cũng may Kỉ Tiễu không chê, chỉ yên lặng dõi theo từng động tác của hắn, càng về sau càng phối hợp cho hắn thuận tiện lau rửa, bảo đưa tay thì đưa tay, bảo nhấc chân thì nhấc chân.

    Tiếp đó, Diêm Trừng quấn Kỉ Tiễu thành cái kén rồi mới xuống lầu mua thuốc hạ sốt cùng thuốc trị thương, nhìn thấy mấy cửa hàng đồ ăn mới giật mình nhớ ra hiện tại cơm tối hắn cũng đã quên ăn, vội vàng mua hai phần mỳ lớn về. Tay Kỉ Tiễu vẫn còn cóng chưa cầm thìa được, Diêm Trừng nuốt hai miếng thì đút cho Kỉ Tiễu một miếng vì dù sao Kỉ Tiễu cũng ăn chậm hơn hắn. biểu tình của Kỉ Tiễu không quá tự nhiên, nhưng rốt cuộc vẫn há miệng ăn. Diêm Trừng nhìn hai má cậu phồng lên chậm rãi nhai, nhìn cả ngày trời giờ cũng thấy đói. Ăn xong mỳ, lại uống thuốc hạ sốt, Diêm Trừng nhìn đồng hồ đã gần 11h tối.

    Kỉ Tiễu bắt đầu mê man, híp mắt cảm thấy trước mắt tối sầm lại, tưởng Diêm Trừng sẽ tắt đèn rồi rời đi, ai ngờ cậu loáng thoáng thấy có bóng người cởi quần áo rồi trèo lên giường mình. Kỉ Tiễu ngẩn ngơ, bật thốt ra: “Cậu làm gì đó?”

    Diêm Trừng ngược lại bình tĩnh, đã sớm nghĩ được lí do, nhưng lại tự nhiên nói: “Ngủ chung với cậu.”

    Kỉ Tiễu không còn gì để nói, tay chân thì âm thầm đè nặng góc chăn không muốn cho Diêm Trừng tiến vào, nhưng lại bị Diêm Trừng nhẹ nhàng kéo ra phá hỏng phòng tuyến, Diêm Trừng trong lòng thấy buồn cười, vừa rồi không biết là ai mạnh miệng nói mình muốn làm gì thì làm sau đó nhanh cút đi? Hiện tại lại không nguyện ý?

    Đúng như hắn nghĩ, độ ấm trong chăn so với nhiệt độ trong phòng không ấm hơn bao nhiêu, Kỉ Tiễu dù đã cuốn mình thật chặt nhưng vẫn là lạnh tới run rẩy. Diêm Trừng nằm xuống, nhấc đầu Kỉ Tiễu lên lấy gối ra thay bằng tay mình, tiếp đó kéo người Kỉ Tiễu vào lòng, vòng tay qua nằm chặt tay Kỉ Tiễu lại không ngừng xoa xoa cho ấm, chân cũng quặp lấy chân Kỉ Tiễu, đem cả người cậu cưỡng chế ôm chặt, Kỉ Tiễu giãy dụa một cái nhưng khí lực không đủ đấu lại với Diêm Trừng.

    Người Diêm Trừng nóng như cái hỏa lò, mặc dù Kỉ Tiễu tỏ ra bài xích nhưng lại cái ôm ấm áp như vậy bao quanh vẫn nhịn không được thở nhẹ ra một hơi thoải mái. Mà Diêm Trừng lại cảm thấy mình như đang ôm một khối băng, hai người tay chân giao triền tiếp xúc, Kỉ Tiễu đầu cũng gối lên tay Diêm Trừng, hơi thở không nặng không nhẹ phả lên da thịt hắn.

    Diêm Trừng trong lòng ngứa ngáy, nhịn không được hỏi: “Bây giờ có thể nói cho tớ biết cậu bị làm sao không?” Trong bóng tối, thanh âm của hắn ôn nhu thế nào ngay chính hắn cũng không nhận ra.

    Kỉ Tiễu lúc lâu cũng không thấy trả lời, Diêm Trừng cho rằng cậu vẫn không nguyện ý nói cho mình biết, thì Kỉ Tiễu lại đột nhiên lên tiếng: “Tớ đi tảo mộ, lúc xuống núi không cẩn thận bị ngã.”

    Chỉ trách đường núi vỗn gập ghềnh khó đi, hôm nay trời lại có tuyết, trời vừa sáng nhiệt độ không khí liền tăng cao, tuyết dần tan, đường càng trơn, Kỉ Tiễu đi không vững nên bị trượt chân ngã xuống, lăn xuống một vũng nước, lập tức cả người đều ướt sũng, quần áo cũng bị cành cây khô chọc cho rách toang, cực kì chật vật.

    Chuyện xui vẫn chưa hết, ngay lúc Kỉ Tiễu đứng dậy vội vội vàng vàng xử lý sơ qua chạy tới chân núi thì chuyến xe cuối cùng cũng đã rời đi, Kỉ Tiễu chỉ có thể mặc quần áo ẩm ướt đi trong gió lạnh hơn một giờ tới đường lớn mới có thể bắt được xe bus về trường, như vậy không bị đông lạnh đến bệnh mới lạ.

    Diêm Trừng vừa nghe, nghĩ tới Kỉ Tiễu một mình cô độc chạy tới viếng mộ còn gặp phải những loại chuyện này, trong lòng thấy đau xót khó nhịn, hắn rất muốn hỏi cậu đi tảo mộ ai, nhưng cuối cùng cũng không mở miệng, Diêm Trừng liền đem Kỉ Tiễu ép chặt vào trong ngực, ôm chặt tựa như muốn dung nhập cậu vào lòng mới thôi.

    Một khắc, Diêm Trừng nói: “Xin lỗi, tớ quên mất mấy ngày nữa chính là Đông chí, nhà tớ sẽ làm giỗ tổ, suýt nữa thì quên mất ngày này.”

    Diêm Trừng trong lòng cao hứng, bỗng muốn nói chuyện với cậu: “Nhưng tổ chức cũng là ở bên nhà ông nội tớ ở A thị, bà ngoại tớ cũng không thích loại phô trương này, bà mỗi lần đều nói, người chết thì đốt thành tro rải xuống biển hoặc là hiến xác cho y học làm nghiên cứu, không cần phải lãnh phí thổ địa còn có thể tạo phúc cho hậu nhân, như vậy cũng coi như chết có ý nghĩa, nhưng lời này ông nội tớ nghe được nhưng không đồng ý, ông từ nhỏ đã đi lính, nhưng kì thật ông cũng rất phong kiến, mỗi lần nhà có chuyện gì, đều phải xem hoàng lịch hay mời người xem bói, hoàn toàn chính là loại tác phong…” Thấy Kỉ Tiễu không lên tiếng, Diêm Trừng nhỏ giọng hỏi: “Cậu còn thức không? Hay đã ngủ rồi.”

    Kỉ Tiễu lại nói: “Cậu kể tiếp đi…”

    Diêm Trừng nở nụ cười: “Bà ngoại và ông ngoại tớ quen nhau hồi học trung học, ha người đồng thời đều thi U đại, tốt nghiệp cùng nhau ra nước ngoài, vừa lúc né tránh những ngày náo động trong nước lúc đó, kỳ thật mẹ tớ được sinh ra ở Mỹ, nhưng vì muốn ở bên ba tớ mà đổi quốc tịch lại, bà ngoại tớ có thể nói là ‘tiểu thư nhà giàu’ chuyên ngành y dược, yêu thích văn hóa phương tây hoàn toàn ngược lại với ông nội tớ nên mỗi khi hai người gặp nhau liền đấu khẩu. Ông ngoại tớ thì chuyên ngành vật lí, hai người họ đều là giảng viên trương U đại.” Bà ngoại Diêm Trừng từ nhỏ còn đối với hắn dạy song ngữ cho nên trình độ tiếng anh của Diêm Trừng mới có thể cao hơn rất nhiều so với những người khác.

    “Mà mẹ tớ, dường như không được kế thừa tính cách sôi nổi của bà ngoại tớ…”

    Chương 55

    Cuối cùng Diêm Trừng còn nói cái gì nữa nhưng Kỉ Tiễu đã không còn nghe rõ, cậu bất tri bất giác chìm vào giấc ngủ. Nửa đêm Kỉ Tiễu vì nóng quá mà tỉnh lại một lần, cũng không biết là do tác dụng của thuốc hạ sốt hay do cái chăn 37 độ bên cạnh, Kỉ Tiễu bị ôm nóng chịu không nổi, chỉ muốn chui ra chỗ lành lành.

    Kỉ Tiễu vừa động, vốn Diêm Trừng cũng không ngủ sâu nên tỉnh theo, vội vàng đem chân câu từ ngoài chăn kéo trở vào, dùng thân thể ôm gắt gao, lên tiếng nói: “Đừng lộn xộn, sẽ cảm lạnh.”

    Gây sức ép hồi lâu hai người mới lần nữa say ngủ.

    Lần nữa Kỉ Tiễu mở mắt, ông mặt trời đã lên cao, ánh dương nhợt nhạt qua bức rèm chiếu vào phòng, hắt lên mép giường, mà trước mắt là gương mặt Diêm Trừng phóng đại khi ngủ.

    Cho dù Kỉ Tiễu có tự cô lập thế nào thì cũng có khả năng phân biệt cái xấu cái đẹp, cho dù không tính tới gia thế của Diêm Trừng, thì chỉ với khuôn mặt này của hắn thì ở trong trường cũng thuận lợi đủ đường, không thành vấn đề.

    Kỉ Tiễu không nói cho Diêm Trừng biết, trong lần họp phụ huynh trước, cậu từ xa đã nhìn thấy bà ngoại của hắn, đó là một lão phu nhân khí chất xuất chúng lại ung dung xinh đẹp, Diêm Trừng có bộ dạng khá giống bà, vầng trán cao, mặt nhỏ, sống mũi cao thẳng, ngũ quan rõ nét, vừa thấy liền biết là người một nhà, mà phần dưới khuôn mặt lại được di truyền của cha hắn, độ cong cằm kiên nghị sung túc, phảng phất hương vị nam nhân, môi không dày không mỏng, khóe miệng có chút cong cong, khi cười rộ lên có thể lập tức điều chính đường cong khuôn mặt thực nhu hòa.

    Kỉ Tiễu nhìn hắn trong chốc lát, nhận thấy lông mi Diêm Trừng giật giật, Kỉ Tiễu liền nhắm mắt lại giả vờ ngủ. Hai người vẫn duy trì tư thế ôm nhau ngủ, tay Diêm Trừng bị Kỉ Tiễu gối cả đêm, lúc này cũng đã sớm tê dại không cảm giác, Kỉ Tiễu nghe hơi thở người nọ nhẹ nhàng phả lên mặt mình, động tác dừng một chút lại cứng ngắc mà nằm trở về.

    Lát sau, một cỗ khí tức ấm áp dần dần tới gần, khi vừa muốn chạm vào môi mình, Kỉ Tiễu mãnh liệt mở to mắt, đưa tay lên muốn ngăn chặn hành vi lén lút của người nào đó.

    Kì thật Kỉ Tiễu đánh không hề đau chút nào nhưng thanh âm va chạm lại rất vang, Diêm Trừng biểu tình ngẩn ra, sau đó nở nụ cười. “Cậu đây là đang ‘lấy oán trả ơn’ sao?”

    Kỉ Tiễu mặt không đổi sắc lườm hắn, Diêm Trừng nhìn bộ dạng kia của cậu tâm can chợt ngứa ngáy, lần nữa cúi đầu, Kỉ Tiễu cũng vì thế mà đưa tay lên chặn, Diêm Trừng vội hỏi: “Tớ chỉ muốn kiểm tra cậu còn sốt không thôi.” Nói xong thật cẩn thận cúi đầu chạm trán mình và trán đối phương, đến khi cảm thấy nhiệt độ của Kỉ Tiễu đã trở lại bình thương, hẳn là thuốc đã có tác dụng.

    Diêm Trừng thở phào: “Hạ rốt rồi.”

    Kỉ Tiễu đương nhiên biết mình không còn sốt, định đẩy hắn ra muốn dậy ai ngờ Diêm Trừng lại chả nhúc nhích gì. Kỉ Tiễu vừa định trừng hắn, Diêm Trừng liền chống tay hai bên người cậu cúi đầu hôn xuống, nụ hôn đột nhiên tập kích này thực có hiệu quả, Kỉ Tiễu không kịp phòng bị, Diêm Trừng cảm giác Kỉ Tiễu giãy dụa hai cái không có kết quả rốt cuộc cũng buông tha.

    Người còn yếu, Diêm Trừng cũng không cố tình gây sức ép, hôn môi cái cái cho đỡ nghiền rồi cũng thả ra, khi hắn rời đi, Kỉ Tiễu rốt cục nói chuyện, giọng mũi khàn đặc: “Cậu không sợ bị lây bệnh sao?”

    Diêm Trừng sửng sốt, tiếp tục cười nói: “Muốn tớ thử lại lần nữa không?”

    Kỉ Tiễu: “….”

    Dây dưa một lúc lâu sau, Diêm Trừng mới cảm thấy mỹ mãn mà rời giường, Kỉ Tiễu cũng đứng dậy, nếu không phải do Diêm Trừng nhanh tay lẹ mắt ngăn lại, thì có khi cậu còn cầm quần áo đi tắm cũng nên.

    “Thành thật nằm im cho tớ!” Diêm Trừng hung ác: “Tớ đi mua bữa sáng, cậu muốn ăn gì?”

    Tối qua trước khi ngủ Kỉ Tiễu cho rằng Diêm Trừng sẽ về, đến sáng nay, Kỉ Tiễu cũng cho rằng Diêm Trừng sẽ rời đi, ăn xong bữa sáng rồi hẳn Diêm Trừng cũng hết việc đi về, ai ngờ, cứ như vậy hắn bám dính từ sáng tới trưa, từ trưa tới chiều, lại từ chiều tới tối… những người khác trong phòng cũng sắp trở lại, Diêm Trừng vẫn không có ý định rời đi.

    Đối diện với vẻ mặt sắc lạnh của Kỉ Tiễu, Diêm Trừng bình thản ung dung: “Tớ biết cậu đang nghĩ gì, không cần cảm kích tớ, tớ biết mà.”

    Kỉ Tiễu cầm nước ấm, rốt cục nói: “Cậu có yêu cầu gì?”

    Diêm Trừng đôi khi rất kinh ngạc với sự sắc bén và thông tuệ của Kỉ Tiễu, tựa như bình thường khi hai người thảo luận một vấn đề gì đó, nhưng có khi lại hy vọng cậu có thể kém thông minh một chút, không cần khôn khéo như vậy, tựa như hiện tại.

    “Tớ không muốn gì hết, tớ chỉ cảm thấy nếu đã làm bạn của cậu, thì cũng nên có quan hệ tốt với bạn chung phòng kí túc với cậu.”

    Kỉ Tiễu: “Khi nào?” ý cậu là hắn chừng nào thì bằng hữu của cậu?

    Diêm Trừng búng tay một cái, cười: “Lúc trước, hiện tại và cả..sau này. Nếu cậu còn cảm thấy không phải vậy có thể đợi bạn cùng phòng cậu về làm chứng.”

    Trên đời này có chân lý là: mềm sợ cứng, cứng sợ ngang, ngang sợ liều, liều sợ nhất không biết xấu hổ.
    Vì thế Kỉ Tiễu lần đầu tiên bị đánh bại, bại bởi một người nào đó da mặt quá dày.

    Kỉ Tiễu nói: “Tớ về sau sẽ luôn mở máy.”

    “Gọi tới?”

    “Tiếp.”

    “Nhắn tin?”

    “…..nhắn lại.”

    Diêm Trừng cười cười gật đầu: “Đừng để tớ phải chờ lâu đấy.”

    Kỉ Tiễu răng nanh hơi cắn chặt.

    Rốt cục, trước khi người đầu tiên trở lại phòng kí túc, Kỉ Tiễu thành công đem Tôn Đại Phật đuổi đi, trước khi đi Diêm Trừng còn dài dòng nửa ngày, nào là phải uống nhiều nước, không được quên uống thuốc, buổi tối phải đắp chăn kĩ, đi ngủ sớm một chút, đừng đọc sách….

    Mức độ lải nhải sắp bắt kịp với lão ngốc đầu rồi.

    Thể chất Kỉ Tiễu vốn thiên lãnh, ổ chăn vĩnh viễn là lạnh lẽo, mà nhiều năm như vậy cậu vốn đã hình thành thói quen, chính là đêm nay nằm trong chăn khó được run rẩy vài cái, trước đây chưa từng cảm thấy lạnh như vậy, lăn qua lộn lại hồi lâu mới cảm thấy thích ứng…

    ******

    Sau lễ giáng sinh chính là tết nguyên đán, mà từ tết nguyên đán cách kì nghi đông cũng không xa, chính là trước khi nghi đông thì thi cuối kì cũng tới gần, khổ bức đám học sinh tựa như muốn ép chết bọn họ, hết cửa này lại tới cửa khác, mà chỉ có thể cố gắng hết sức mới có thể thấy được thắng lợi cuối cùng.

    Khương Duệ hơn nửa năm nay đều chúi đầu vào đống sách vở chất cao như núi, vô luận là hoạt động gì trong trường cũng không tham gia, hay những chuyện bát quái của khối lớp 10, lớp 11 cũng đều không quan tâm, nếu không phải do bạn học nhắc nhở thì cậu ta thực sự không nhớ nổi cuộc đời cậu ta trừ bỏ sách vở và đề thi thì còn đồ vật gì tồn tại.

    Hai người đi qua bảng thông báo lầu 1, bạn cùng bàn bỗng nói: “Nhìn kìa, có bảng vàng kìa!”

    Khương Duệ dừng bước lại, bảng trắng đều dùng để dán thông báo xử phạt kiểm điểm linh tinh, bảng vàng tự nhiên là khen thưởng, mà học sinh trường Phụ Trung quanh năm tham gia rất nhiều các cuộc thi đấu giành giải và huy chương các loại cho nên bảng vàng cũng không tính là ngạc nhiên, nhưng bảng vàng lần này kích thước lớn như vậy chường một tờ báo giấy lớn, cũng là phi thường hiếm thấy.

    Khương Duệ và bạn học cùng bàn nhịn không được bị hấp dẫn đồng thời kéo nhau qua xem.

    “Thông báo tin mừng cuộc thi vật lí toàn quốc…Khương Duệ, có phải cuộc thi ông tham gia năm ngoái?”

    Khương Duệ gật đầu, nhìn tên người đoạt giải trong danh sách.

    Bạn cùng bàn vừa nhìn tên liền giật mình: “Khó trách làm khoa trương như vậy, là Diêm Trừng được giải nhì! Chậc… thực không đơn giản, cũng có tài.”

    Khương Duệ nhăn mi lại.

    Bạn cùng bàn: “A, còn một người nữa, là…Kỉ Tiễu?! Cũng giải nhì!!! Hai giải nhì đều thuộc Phụ Trung a??!!!” Toàn quốc rất nhiều trường chuyên, giải nhất chỉ có một, nhưng trường Phụ Trung lại có tới hai giải nhì: “Không ngờ lần này khối 11 cũng đỉnh như vậy.”

    Khương Duệ nghe đám học sinh xung quanh bàn luận, đại bộ phận đều nói Diêm Trừng như vậy tuyệt đối sẽ không cho người khác đường sống, cái gì tốt đều là cậu ta chiếm hết, mọi người sớm đã nghe mãi thành quen. Dư lại nghi hoặc kinh ngạc chỉ với Kỉ Tiễu rốt cuộc là thế nào, trường phụ trung làm sao mà phải nhờ một học sinh tới từ Phân Hiệu làm vẻ vang vinh dự, không biết là Phân Hiệu quật khởi hay do Phụ Trung sa đọa.

    Khương Duệ mặt lạnh như nước.

    …..

    Mà Diêm Trừng từ sáng thành tích vừa công bố cho tới hiện tại bị vuốt mông ngựa như ong vỡ tổ quây kín, khó lắm mới thoát được lại bị bọn Ngũ Tử Húc lôi kéo muốn tổ chức ăn mừng, mãi cho tới tiết thể dục chiều mới có cơ hội cùng Kỉ Tiễu nói chuyện.

    Kỉ Tiễu cảm mạo qua một cuối tuần đến giờ vẫn còn ho khan, chưa thấy khá hơn chút nào.

    Diêm Trừng ngồi xuống vị trí phía trước cậu, rút cây bút cậu đang cầm thay bằng tay mình, đem tay cậu ép trong lòng bàn tay mình xoa xoa cho ấm: “Đừng vẽ nữa, giao muộn hai ngày cũng không sao, cậu có uống thuốc không đấy?”

    Kỉ Tiễu hít hít cái mũi, thanh âm vẫn khàn khàn: “Có.”

    “Vậy sao còn không tốt hơn, thật là uống không?”

    Kỉ Tiễu tà liếc hắn một cái.

    Diêm Trừng nói: “Tớ cũng muốn tin cậu lắm nhưng danh dự cậu từ lần trước đã không tốt rồi.” Nếu không phải hai ngày trước Diêm Trừng kiểm tra thuốc của Kỉ Tiễu phát hiện Ki Tiễu mới động được 2 liều, còn lại hoàn toàn không động tới: “Nếu không tới bệnh viện khám xem nhé? Có phải là nguyên nhân khác không?”

    Kỉ Tiễu rút tay về, cầm bút tiếp tục vẽ.

    Diêm Trừng nhìn biểu tình cậu: “Cậu sợ bác sỹ? Hay là sợ…bị tiêm?”

    Kỉ Tiễu: “Tớ sợ cậu, phiền quá.”

    Diêm Trừng cố ý dán mặt mình lại gần hơn: “Cậu có biết cái ‘phiền’ của tớ bao nhiêu tiền mới mua được không hả?”

    Kỉ Tiễu nói nhỏ: “Hiếm lạ.”

    Diêm Trừng đối với Kỉ Tiễu mặt lạnh đã luyện ra được một thân mình đồng da sắt, chợt nhớ tới cái gì lại nở nụ cười: “Bảng vàng cũng đã dán rồi, vậy cậu nói xem cá cược của chúng ta tính thế nào đây?”

    Kỉ Tiễu cũng không ngẩng đầu lên.

    Diêm Trừng lại càng sán lại: “Trước đó có phải cậu muốn tớ chịu nửa tiền bồi thường đúng không, cậu thực chả có lòng tham gi cả.”

    Kỉ Tiễu ‘hừ’ một tiếng.

    Diêm Trừng: “Kì thật hiện tại cũng không phải là không thể…” thấy Kỉ Tiễu trừng mắt nhìn lại, Diêm Trừng vội hỏi: “Cậu đừng nóng vội thế, nói cậu thư thái cậu liền thở hổn hển, hào phóng đến trả tiền cũng sinh khí. Ý tớ là, tiền cứ tính vậy đi, nhưng tớ đã tới hỏi Ngô lão sư, có thể xem hai bài thi của chúng ta không? Bài làm của cậu kì thật hơn hẳn tớ, cậu chỉ là bị sơ ý nho nhỏ nếu không khẳng định điểm cao hơn tớ rồi, chưa biết chừng còn được giải nhất, cho nên…thực ra mà nói là tớ thua, vậy bữa cơm này để tớ mời.”

    Kỉ Tiễu không nói.

    Diêm Trừng lại hỏi một lần: “Thiếu gia, được thưởng không hãnh diện à?”

    Kỉ Tiễu ngẩng đầu mắng một câu: “Đáng ghét.”

    Diêm Trưng nở nụ cười: “Đúng đúng, tớ đáng ghét….” Nói xong không ngờ hướng môi Kỉ Tiễu dán một nụ hôn.

    Kỉ Tiễu hoảng sợ, nơi này rõ như ban ngày còn ở trong lớp học, Diêm Trừng không muốn sống nữa sao? Vạn nhất bị người ta thấy thì làm thế nào?

    Nhưng cậu vừa định mở miệng lại nghe từ cửa truyền tới thanh âm kinh ngạc.

    “Diêm Vương?!!”

    Diêm Vương ngẩn ra, cùng Kỉ Tiễu đồng thời hướng cửa lớp nhìn qua, chỉ thấy Kinh Dao ngốc lăng đứng đó nhìn…nhìn hai người đang dựa vào rất gần.

    Chương 56

    Ba người có chút sững sờ, thẳng tới khi Kinh Dao đi tới, lại hỏi câu “Hai người đang làm gì thế?” mới đánh vỡ trầm mặc.

    Diêm Trừng ngồi ngay ngắn trở lại, liếc nhìn Kỉ Tiễu một cái, chỉ thấy đối phương thần sắc như bình thường không có đặc biệt kinh hoàng hay xấu hổ, Diêm Trừng trong lòng bỗng không cảm thấy quá thoải mái, nhưng cụ thể bởi vì sao hắn nhất thời cũng không rõ, Kỉ Tiễu chỉ một cái chớp mắt do dự sau đó tươi cười nói: “Đang đùa giỡn thôi.” Diêm Trừng hoàn toàn thất vọng.

    Kinh Dao mặt mang nghi hoặc, nhìn Diêm Trừng, lại nhìn sang Kỉ Tiễu, hai người đều thực bình tĩnh, giống như đang đùa giỡn thật, đứng ở góc độ của nhỏ chỉ có thể nhìn thấy Diêm Trừng cúi người tiến lại gần Kỉ Tiễu, cụ thể làm gì hay nói gì nhỏ cũng không thực xác định, nhưng có đích xác giống như…động tác hôn môi.

    Hôn môi?!

    Hôn Kỉ Tiễu?

    Diêm Trừng?

    Kinh Dao tự mình ngẫm lại cũng hiểu có chút buồn cười.

    Nhỏ mỉm cười nói: “Anh đừng có khi dễ Kỉ Tiễu nữa, cậu ấy cũng không phải là Ngũ nhị ngốc hay Hồng Hạo cái loại gia hỏa không biết tiết tháo.”

    Khi dễ?

    Lần này đến phiên Diêm Trừng oán thầm, chả biết ai khi dễ ai đâu, quả thực oan quá mà: “Chỉ là thành tích thi tốt nên cao hứng chút thôi.”

    Nói tới cái này Kinh Dao lại nghĩ tới: “A, đúng rồi, em vừa vặn đi ngang qua bảng thông báo, chúc mừng hai người, mà cuối tuần có trận bóng rổ đúng không, vậy thì đấu xong mọi người cùng nhau đi liên hoan? Chúc mừng cả hai luôn, thế nào?”

    Diêm Trừng ngược lại hiểu nhỏ: “Em không phải là muốn được ăn ở nhà hàng nào đấy chứ?” Chúc mừng chỉ là lấy cớ.

    Kinh Dao cười hì hì: “Đã lâu chưa ăn đồ nướng rồi, anh cũng biết năm ngoái đặt chỗ khó thế nào mà… cũng nể mặt chút chứ.”

    Diêm Trừng cũng không ngại, hai người đồng thời nhìn về phía Kỉ Tiễu, ai ngờ Kỉ Tiễu lại nói: “Tớ không đi.”

    “Tại sao không đi?” Diêm Trừng nhíu mày.

    Kỉ Tiễu: “Chu lão sư tìm tớ có việc.”

    “Chu lão sư? Lão ngốc đầu? ông ấy tìm cậu làm gì?”

    Kinh Dao biết: “Nhất định là dạy kèm thêm rồi, thói quen của lão ngốc đầu từ lâu, cứ khi coi trọng học sinh nào liền chú tâm bồi dưỡng, bất kể giờ giấc. Chúng ta vốn luôn không hợp ý ổng nhưng không ngờ là ổng lại coi trọng Kỉ Tiễu như vậy, xem ra về sau cậu được ổng quan tâm lắm.”

    “Vậy có tới xem trận bóng không?” Diêm Trừng như trước liền cân nhắc làm sao để Kỉ Tiễu đi cùng, không ngờ hiện tại lại rơi vào tình thế này.

    Trong lòng lập tức không vui nổi.

    Kỉ Tiễu khó được nói lời hay: “Các cậu cứ đi chơi đi.”

    Kinh Dao liếc mắt sang Diêm Trừng, chỉ thấy hắn không còn vẻ tươi cười trên mặt, Kinh Dao cảm giác kì quái, nhưng vẫn nói: “Vậy khoan hãy nói, chúng ta đều học cùng trường, đến lúc đó xem tình hình rồi quyết? Nếu Kỉ Tiễu tan học sớm có thể tới mà, dù sao chúng ta cũng chỉ ở sân bóng rổ, Chu lão sư chắc sẽ cho cậu đi ăn cơm chứ.”

    Cuối cùng Kỉ Tiễu dưới sự thuyết phục tận tình cùng ánh mắt nóng bỏng của Diêm Trừng mà gật đầu.

    Thứ bảy thi đấu bóng rổ, trường Phụ Trung là sân nhà, tuy nói phải lên lớp nhưng người đến xem vẫn đông như mọi khi, đối thủ là trường Nhị Trung khu Z, hiện nay giải thi đấu đã đánh tới vòng 16 đội, thắng trận này sẽ vào vòng 8 đội, trường Nhị Trung cũng không tính là lợi hại, ít nhất vào giải thi đấu năm ngoái trường Phụ Trung đã đánh cho bọn họ tè cả ra quần, nhưng đội bóng năm nay của Nhị Trung lại có vài thành viên mới rất có thiên phú, lập tức đem cục diện trở lại cân bằng.

    Lúc trước huấn luyện viên có nói qua không được coi thường trận này, mà bọn Mai Dục cũng đã đi xem vài trận đấu của trường Nhị Trung cũng thấy bọn họ năm nay cũng khá khó đối phó.

    “Mấy cái thằng đó nghe nói chơi bóng rất bẩn, chuyên làm đội bạn bị thương, trận đấu trước với trường Lục Trung suýt nữa thì hai bên đánh nhau to.”

    Ngũ Tử Húc nói: “Trọng tài là bù nhìn à?”
    Mai Dục: “Hình như thành viên lớp 10 của bọn họ có người nhà là cục trưởng cục thể thao.”

    “Cái này cũng được à?” Hồng Hạo nhịn không được phun trào: “Vậy bọn họ thấy Diêm Vương đội mình không phải sẽ quỳ xuống liếm đế giày sao?”

    “Cần gì Diêm Vương phải xuất mã, chỉ cần có Vương Hi Đường bọn họ cũng đã quỳ liếm rồi.” Ngũ Tử Húc trợn trắng mắt nói, nói xong còn đi trưng cầu ý kiến của Diêm Vương, ai ngờ Diêm Trừng như đang đi vào cõi mộng.

    Chờ tới khi chính thức ra sân đấu, tình huống so với trong tưởng tượng còn ác liệt hơn chút, bọn Diêm Trừng chơi bóng để vui là chính, chưa bao giờ dùng tới thân phận đặc biệt để áp đặt người ta ưu ái cái gì kể cả trong thi đấu, chỉ cần mình vui vẻ là được rồi, cho nên bọn họ cho tới bây giờ cũng chưa từng khoe khoang gia cảnh, chơi bóng cũng hoàn toàn chính quy.

    Nhưng trường Nhị Trung hiển nhiên lại rất am hiểu việc này, cũng không phải nói là trọng tài mắt mù mà là động tác bọn họ thực kín đáo, trừ một người khống chế bóng, còn những cầu thủ khác phòng thủ lại chân chính động chân động tay với đối phương, nên chỉ mới 10p ra sân mà Hồng Hạo cũng đã bị ăn vài cú, thì những người khác cũng không kém.

    Điểm số vẫn luôn giằng co, mấy người mới của Nhị Trung cũng coi như có chút thực lực, đánh tới hiệp 3 còn bị Nhị Trung dẫn trước mấy điểm.

    Kinh Dao vẫn như trước ngồi chỗ cũ tầm nhìn thực thoáng, bên cạnh nhỏ là Mai Nghiên Nghiên từ sau lần say rượu trước liền an phận hơn.

    Thấy tình cảnh này, Mai Nghiên Nghiên gấp tới độ túm chặt quần áo, nhịn không được nói: “Diêm Vương bị kèm chặt sao? Tôi sao thấy cậu ấy hôm nay phát huy không tốt?” số lần ném rổ trật cũng nhiều: “Giống như không tập trung.”

    Biểu tình Kinh Dao cũng không tốt hơn, cộng thêm việc rất nôn nóng còn thêm chút hồ nghi.

    Mai Nghiên Nghiên vừa mới nói xong câu kia, Diêm Trừng đã bị người ta cướp bóng thành công, Kinh Dao nhìn Vương Hi Đường: “Ông cũng thấy thế đúng không?”

    Vương Hi Đường: “Cái gì?”

    Kinh Dao: “Diêm Vương không tập trung.”

    Vương Hi Đường cười cười, không nói chuyện.

    Hiệp thứ tư, trạng thái của Diêm Trừng đã trở lại ổn định đôi chút, điểm số cũng dần được rút ngắn, mà bọn Ngũ Tử Húc cũng coi như đã có biện pháp đối phó với những chiêu chơi bẩn của bọn kia, nếu bọn họ chuẩn bị ra tay liền cố tình cho bọn họ liền gục xuống, một người so với một người ngã càng khoa trường càng phấn khích hơn, trọng tài cũng thấy khó xử, chỉ có thể phạt mấy thành viên đội Nhị Trung phạm quy nhưng lại không thể cảnh cáo đội Phụ Trung, vì vậy mà mấy động tác nhỏ trường Nhị Trung cũng thu liễm không ít.

    Trận đấu còn hơn 5p nữa, Vương Hi Đường mắt nhìn thấy một người xuất hiện tại cửa nhà thi đấu, Kinh Dao thấy cậu ta đứng dậy rời đi, trong chốc lát liền dẫn theo Kỉ Tiễu tới.

    Kinh Dao ki quái nói: “Cậu học xong rồi sao?”

    Kỉ Tiễu: “Phần còn lại để ngày mai.”

    “Có thể xin nghỉ sớm à?”

    “Ừ.”

    Bỗng nhiên Mai Nghiên Nghiên hét lên cùng tiếng còi trọng tài vang lên cùng lúc, mọi người vội nhìn vào trong sân, chỉ thấy một người đang nằm trên sàn, đau đớn ôm ngực.

    Đó là Diêm Trừng.

    “Xảy ra chuyện gì?!” Kinh Dao la lên.

    Mai Nghiên Nghiên sinh khí: “Tôi thấy không rõ, nhưng vừa rồi hình như số 9 đội bạn đã va phải Diêm Trừng khiến cậu ấy gục xuống.”

    “Chơi quá bẩn!” Kinh Dao mắng

    Lúc này Ngũ Tử Húc cũng nhảy dựng lên, nhấc chân muốn hướng số 9 kia đá tới, lại bị bọn Mai Dục cản lại, trong sân cũng vì thế mà lâm vào hỗn loạn, có học sinh bắt đầu ném vỏ chai nước vào sân, còn hét Nhị Trung cút đi….

    Hỗn loạn ở hiện trường coi như đã khống chế được, cũng may Diêm Trừng đã tự mình ngồi dậy được.

    Ngũ Tử Húc lại tới dìu hắn: “Có cần gọi nhân viên y tế không?”

    Diêm Trừng không trả lời.

    Ngũ Tử Húc khẩn trương hỏi lại một lần, thấy Diêm Trừng vẫn không nhúc nhích nhìn chằm chằm nơi nào đó trên khán đài, một khắc, hắn lắc đầu, sau đó đứng dậy hoạt động lại.

    “Không sao, chơi tiếp.” Diêm Trừng nói.

    Dưới sự đảm bảo và yêu cầu của Diêm Trừng, trận đấu lại được tiếp tục, bởi vì đối phương ác ý phạm quy, trọng tài phạt cho đội Phụ Trung 3 lần ném phạt, 3 điểm này chính là một bước ngoặt cho trận đấu.

    Sau cũng không phải nói Diêm Trừng phát huy tốt bao nhiêu nhưng ít ra cậu ấy cũng đã tập trung bắt nhịp vào trận đấu, cũng không gây ra một sai lầm nào nữa, cộng thêm Nhị Trung bị khán giả làm áp lực, hay là huấn luyện viện đội bạn đã biết được thân phận của thành viên Phụ Trung, tóm lại mấy phút cuối coi như đánh công bằng, nhưng thắng với điểm số cách biệt không nhỏ.

    Trận đấu chấm dứt, tất cả đội viên Phụ Trung đều lăn hết ra sàn, mà trên khán đài toàn bộ hội trường đêu hô vang như sấm dậy.

    Chờ tới khi bọn Vương Hi Đường đi xuống sân thì thấy Hồng Hạo đã cởi áo lộ thân trên xanh tím mấy chỗ.

    Hồng Hạo cằn nhằn: “Nếu không sợ về sau chơi bóng thay đổi khẩu vị, thực CMN muốn cho mấy thằng nhãi đó nằm viện luôn, xem bọn nó còn dám chơi bẩn không.”

    Vương Hi Đường nói: “Tao cảm thấy bọn nó thực to gan, dám dùng sức tiếp đón trên người Diêm Vương.” Loại này đúng là gan to ngàn năm có một.

    Nhắc tới trong đội người bị chơi bẩn nhiều nhất đương nhiên là Diêm Trừng, nhưng hắn đều gắng gượng chơi, Ngũ Tử Húc vội sán lại: “Diêm Vương, mày thực sự không sao chứ?”

    Diêm Trừng liếc mắt sang Kỉ Tiễu cũng đang nhìn chằm chằm mình, cười nói: “Có chút đau.”

    Mọi người phi thường lo lắng, bật người dậy gọi nhân viên y tế tới kiểm tra chút, sau khi kiểm tra sơ qua, xác định xương cốt không bị thương tổn, hẳn là chỉ bị bầm tím. Nhân viên y tế bảo hắn tận lực nghỉ ngơi, về thoa thuốc mỡ là tốt ngay, không ảnh hưởng tới sinh hoạt cá nhân. Chính là cả nhóm lại không thể để Diêm Trừng như thế mà đi ăn tiệc chúc mừng được nên buổi tụ tập cứ thế bị ngâm nước nóng.

    Diêm Trừng muốn nằm nghỉ một lát, nhượng những người khác đi về trước, Ngũ Tử Húc muốn lưu lại cũng bị hắn đuổi đi.

    Cả đám rời khỏi nhà thi đấu mà vẫn còn tức giận bất bình với lối chơi bỉ ổi của Nhị Trung, Ngũ Tử Húc hung hăng mắng vài câu xong quay lại thấy Kinh Dao vẫn im im, sắc mặt không nói nên lời thực khó coi.

    Ngũ Tử Húc vừa định trêu đùa hai câu, nói nhỏ có phải đau lòng Diêm Vương, nhưng chợt nhìn quanh nhớ ra gì hỏi: “A, Kỉ Tiễu đâu? Cậu ấy vừa mới ở đây mà?” Nình không phải bị hoa mắt chứ.

    Vương Hi Đường: “Chắc là về trước rồi.”

    Kinh Dao nhìn Vương Hi Đường một cái, biểu tình càng khó coi phức tạp tới quỷ dị.

    ……

    Sau khi Diêm Trừng được kiểm tra xong, Kỉ Tiễu nguyên bản tính theo cả nhóm rời đi, chỉ là cậu đi chậm, còn chưa kịp ra khỏi phòng y tế đã bị người kéo trở lại.

    Kỉ Tiễu nhìn chằm chằm Diêm Trừng vẫn không buông tay nói: “Làm gì đó?”

    Diêm Trừng chờ những người khác đi xa hết rồi mới nói: “Cậu ở lại với tớ.”

    Kỉ Tiễu lắc lắc tay, không tránh được: “Cậu có chỗ nào bệnh?”

    Diêm Trừng: “Nhân viên y tế cũng nói đó, ngực tớ đau.”

    Kỉ Tiễu đưa tay liền định đi tới ấn chuông gọi ở đầu giường, bị Diêm Trừng tay mắt lanh lẹ ngăn lại.

    Diêm Trừng bất đắc dĩ nói: “Được rồi, cậu đỡ tớ dậy đi, tớ muốn đi tắm.”

    Kỉ Tiễu không nhúc nhích, Diêm Trừng dùng ánh mắt thỉnh cầu nhìn cậu, cậu rốt cục cũng không cự tuyệt được, trọng lượng của Diêm Trừng thế nào lần say rượu trước Kỉ Tiễu đã nếm đủ đau khổ, nghĩ Kỉ Tiễu không chịu nổi nên Diêm Trừng cũng chỉ vịn vào vai cậu, hai người từ từ đi tới phòng tắm.

    Chương 57

    Kỉ Tiễu đỡ Diêm Trừng vào phòng tắm rồi muốn rời đi, Diêm Trừng đứng đó thành khẩn nói; “Có thể lấy giúp tớ bộ quần áo sạch không?”

    Kỉ Tiễu do dự một chút cuối cùng vẫn dựa theo lời hướng dẫn của hắn mà lấy đồ, sau đó từ trong khe cửa đưa quần áo qua. Kỉ Tiễu vốn không ngu, sao không biết được Diêm Trừng có tâm tư chứ, nhưng có lẽ là do cậu làm phòng bị không đủ toàn diện, cũng có thể là do không đủ kiên quyết, tóm lại mỗi lần đều có thể bị hắn kéo vào chỗ trống, a không…không cẩn thận kéo vào phòng tắm.

    Cởi trần, hạ thân chỉ quấn bằng một cái khăn tắm, Diêm Trừng đem Kỉ Tiễu vây vào một góc tường, sau đó nhanh chóng kéo cửa lại, vòi hoa sen phía sau vẫn đang phun nước rào rào, khiến cho phòng tắm một mảnh sương mù bốc hơi càng làm không khí đốt tới lửa nóng.

    Kỉ Tiễu bị Diêm Trừng giữ lại, đồng phục tự nhiên cũng bị ướt, Diêm Trừng vốn tưởng rằng cậu nhất định sẽ phản kháng nhưng Kỉ Tiễu lại chả có động tĩnh gì, chỉ yên lặng nhìn hắn. Diêm Trừng dán sát vào cùng chóp mũi cậu chạm nhau, khàn giọng hỏi: “Sao hôm nay ngoan vậy?”

    Kỉ Tiễu liếc mắt qua cũng biết hạ thân người nào đó dù quấn khăn tắm bên ngoài nhưng cũng có thể nhìn ra được đang bừng bừng phấn chấn, thản nhiên nói: “Hữu dụng sao?”

    Diêm Trừng cũng không tránh, hào phóng triển lãm ưu điểm của mình, sau đó gật đầu nói: “Thái độ như vậy mới đúng…”

    Tâm tình của Diêm Trừng có thể nhìn ra được từ hành động hấp tấp nóng nảy của hắn, hắn dùng lực hôn sâu Kỉ Tiễu, nụ hôn kia phi thường sâu cùng bá đạo, ép Kỉ Tiễu dán sát vào tường, ót có chút đau đau. Diêm Trừng vừa hôn vừa cởi quần áo của Kỉ Tiễu.

    Bình thường chỉ ấp ấp ôm ôm Kỉ Tiễu đã có thể quen thuộc nhưng hôm nay hành vi cùng loại đã tiến thêm một bước, tâm tình cậu nhất định không vững vàng như bề ngoài, áo bị lột tới ngang lưng, quần bị tụt xuống đầu gối, nhận thấy tay Diêm Trừng đang dần trượt một đường đi xuống, mơn trớn thắt lưng rồi xoa bóp ở mông. Kỉ Tiễu hơi hơi né tránh động tác này, nhưng Diêm Trừng lại không có khả năng buông tay.

    Diêm Trừng cảm thấy từ sau khi gặp Kỉ Tiễu, hắn có rất nhiều biểu hiện mà ngay chính hắn cũng thấy xa lạ. Mỗi ngày đều bị vây trong một trạng thái gần như là ‘khát vọng’, khát vọng nhìn thấy Kỉ Tiễu, khát vọng được cùng cậu bên nhau, chẳng sợ Kỉ Tiễu lườm mình, chỉ cần Kỉ Tiễu hừ một tiếng Diêm Trừng đã thích tới không nói nên lời, hắn trước nguyên bản nghĩ rằng cảm xúc sẽ theo việc tiếp xúc lâu ngày với Kỉ Tiễu dần phai nhạt đi, dù sao người ngay trước mắt ngày nào cũng nhìn, tạm thời không cần gấp gáp, hơn nữa một người như thế cũng không thể nói gì nhiều với người khác, vì sao lại không thể diễn tả được càng ngày càng thấy thuận mắt.

    Hắn lôi kéo tay Kỉ Tiễu ôm lấy hắn, hắn ôm được Kỉ Tiễu lại càng muốn hôn cậu, thật giống như đầu óc và thân thể như bị trúng độc không thể khống chế nghe chỉ huy, Diêm Trừng không hiểu đây rốt cuộc là ở hắn hay đơn thuần là do hắn đang trong thời kìa sinh lý hưng phấn? Nếu đổi thành người khác chẳng lẽ cũng như thế?

    Diêm Trừng thật không dám suy nghĩ tới vấn đề này.

    Hắn chỉ biết là, Kỉ Tiễu đối với hắn ảnh hưởng càng lúc càng lớn, ví dụ như một ngày không nhìn thấy thì lý trí dường như mất đi phán đoán thường ngày. Đó cũng không phải điều Diêm Trừng để ý, hắn cảm thấy mình cũng không quản nhiều như vậy, cứ như hiện tại là được rồi.

    Tay Diêm Trừng lưu luyến trên mông Kỉ Tiễu, ánh mắt lại theo dõi dây chuyền mã não trên cổ cậu, đỏ rực như ngọn lửa nổi bật trên da trắng tuyết của Kỉ Tiễu, thực rất chói mắt. Diêm Trừng nhịn không được nhẹ nhàng xoa bóp mông Ki Tiễu, thành công đổi lấy một cái nhìn căm tức của đối phương, lập tức ngực và bụng đau nhức đều hóa thành một mảnh tê dại. hắn dọc theo cần cổ Kỉ Tiễu hôn dần xuống, lại đi liếm sợi dây tinh tế mình đeo cho Kỉ Tiễu, liếm điểm mẫn cảm khiến cậu phát run.

    Tay Diêm Trừng không quên tiếp tục tại phòng tuyến cuối cùng của Kỉ Tiễu, trong quần lót sờ soạng một phen, vừa trầm giọng nói: “Không biết vì cái gì.. mới vừa ở khán đài thấy cậu xuất hiện, tớ đã muốn như vậy…nghĩ tới cậu đang nhìn tớ, tớ liền hứng thú phấn chấn…”

    Hạ thân yếu ớt bị Diêm Trừng một phen nắm chặt, Kỉ Tiễu nhịn không được hừ nhẹ một tiếng, nhưng cậu vẫn cắn răng ngẩng đầu phun một câu: “Tớ chỉ xem bóng…”

    Diêm Trừng nắm tay Kỉ Tiễu đặt lên dục vọng vốn đã không nhẫn nại nổi nữa của mình, động tác cao thấp lên xuống an ủi, khóe miệng thì ngọt ngào cười mỉm: “Đúng…xem bóng, cũng là nhìn tớ…”

    Kỉ Tiễu còn muốn nói gì nữa nhưng bị động tác linh hoạt của Diêm Trừng triệt để bao phủ suy nghĩ, bất đồng với lần đầu bài xích, lần này Diêm Trừng phi thường thoải mái khơi mào tình dục của Kỉ Tiễu, đắm chìm trong khoái cảm khiến biểu tình lãnh đạm thường ngày trên mặt Kỉ Tiễu hoàn toàn biến mất, mặt mày bị dục vọng như thủy triều dâng lên dần nhuộm đỏ, mâu quang thủy nhuận, thấy Diêm Trừng cơ hồ giữ không nổi nữa.

    Hai người liền như vậy dựa sát vào nhau an ủi thân mật, thể lực Kỉ Tiễu không tốt như Diêm Trừng, chờ tới hết thảy đều kết thúc, chân cậu dường như vô lực tới phát run, đều dựa hết vào Diêm Trừng một phen bế cậu trở lại căn phòng bên ngoài.

    Y phục của hai người đều ẩm ướt, Diêm Trừng chỉ có thể để Kỉ Tiễu mặt đồng phục trượt tuyết dày còn hắn mặc đồ thể thao sau vận động chống rét.
    Kỉ Tiễu phải đi về, Diêm Trừng lại nói: “Đi ăn cơm với tớ đã, trước không phải đã nói mời cậu một bữa sao?”

    Kỉ Tiễu hướng lồng ngực hắn nhìn lại, rõ ràng hoài nghi vừa rồi có người kêu ai ai đau đớn mà hiện tại lại sinh long hoạt hổ như vậy?

    Diêm Trừng cũng không che dấu, mỉm cười nắm tay Kỉ Tiễu ra ngoài: “Bác sỹ nói không sao rồi, thư giãn thích hợp đối với bất luận loại ốm đau gì đều nhanh khôi phục hơn.”

    Kỉ Tiễu không thích đi xa, nhưng hiện tại đúng giờ cơm tối, cho nên các hàng quán xung quanh lân cận trường đều rất đông, hai người đi một vòng khó khăn lắm tại một phòng trà Hongkong tìm được một vị trí trống ngồi xuống, còn là vị trí bàn đôi sát cửa sổ.

    Diêm Trừng cầm menu, gọi món nào đều đưa cho Kỉ Tiễu xem trước, khi cậu đồng ý mới đi order. Đủ loại món Á món Âu trên bàn, Kỉ Tiễu cũng đói bụng, không khách khí gắp một ít thịt cua ở súp vào trong bát, vừa muốn ăn lại bị Diêm Trừng ngăn lại.

    Diêm Trừng hỏi: “Khoan đã, mới vừa không chú ý đã gắp hải sản, cậu không thể ăn cái này.” Nói xong liền gạt hết cua đi, sau đó đem sủi cảo hấp gắp cho cậu: “Ăn cái trước, đủ chất.”

    Kỉ Tiễu liếc mắt nhìn sủi cảo trong bát, chiếc đũa vẫn hướng trong bát súp tìm kiếm thịt cua, Diêm Trừng một phen kéo tay cậu lại, sau đó đem hết mọi đồ lạnh kéo tới phía hắn, còn đem mọi đồ nóng để trước mặt Kỉ Tiễu, nói: “Đó, mỗi người một nửa, cậu vì sao cứ ho liên tục không khỏi là do ăn uống không chú ý, cứ như vậy sẽ bệnh thành cái dạng gì.”

    Nói xong, còn đem sprite Kỉ Tiễu vừa uống đổi luôn, gọi cho cậu một chén trà ấm.

    Kỉ Tiễu chậm rãi thu tay, yên lặng ăn hết sủi cảo Diêm Trừng gắp cho.

    Diêm Trừng cười nhìn cậu: “Có phải lại chê tớ phiền nữa không?”

    Kỉ Tiễu không để ý tới hắn. Diêm Trừng bỗng nhiên vươn tay sờ soạng một phen ở hai má cậu, Kỉ Tiễu sửng sốt, đưa tay muốn đánh, Diêm Trừng đã nhanh tay thu vuốt heo của mình lại.

    “Được rồi, nhanh ăn đi, nguội hết giờ.”

    Hai người vì thế nghiêm túc tiêu diệt mỹ thực trên bàn, bên ngoài gió lạnh rít gào ngược lại với không khí ấm áp tốt đẹp bên trong, mặt đẹp, tuổi đẹp, mỹ thực, khiến những người đi đường bên ngoài nhịn không được phải ngoái lại nhìn. Đương nhiên cũng bao gồm cả một người đã đứng ở phố đối diện nhìn sang bên này rất lâu….Kinh Dao.

    Trước đại kiếp nạn thi cuối kì, vì điểm thi lần này có ảnh hưởng quan trọng tới điểm tổng kết toàn khóa nên trước khi thi các thầy cô giáo đều ra rất nhiều bài tập cho học sinh củng cố kiến thức, mỹ danh là: vừa làm vừa ôn tập kiến thức. Kỉ Tiễu bình thường muốn đọc sách, nghỉ ngơi cũng không được, vì thứ 7 còn bị lão ngốc đầu bồi dưỡng thêm, phần lớn thời gian đều dựa vào bàn vùi đầu làm bài, khó được cảm thấy xương cốt cả người đều có điểm đau nhức, hơn nữa cậu cảm mạo cũng chưa khỏi hẳn, cho nên bức thiết phải tham gia vận động thể dục một chút, mà vừa vặn bọn Diêm Trừng phải tham gia huấn luyện không có ở đây nên thừa dịp ánh dương quang không mạnh, Kỉ Tiễu sáng sớm dậy làm thể dục, làm xong đang lên lầu thì bị giữ lại, Kỉ Tiễu ngẩng đầu vừa thấy là Kinh Dao.

    Kinh Dao đối với Kỉ Tiễu dừng 2 giây mới nói: “Sao hôm nay lại xuống dưới vậy?”

    Kỉ Tiễu: “Rèn luyện.”

    Kinh Dao: “A….”

    Dĩ vãng Kinh Dao không lên tiếng thì Kỉ Tiễu cũng không chủ động mở miệng, nhưng hôm nay cậu phát giác trạng thái của Kinh Dao không tốt lắm.

    “Có việc?” Kỉ Tiễu khó được sẽ chủ động quan tâm người khác.

    Kinh Dao cố nặn ra tươi cười: “Có chút mệt, thi cuối kì sắp vắt kiệt sức, lại thêm thi tháng cũng thực phiền toái.”

    Kỉ Tiễu nghĩ nghĩ hỏi: “Môn nào không tốt?”

    Kinh Dao ngừng một chút: “Vật lý…” nhỏ tiểu tâm đánh giá mặt Kỉ Tiễu, sau đó nói: “Cậu có thể phụ đạo thêm cho tớ không? Trước kia… trước kia đều là Diêm Trừng phụ đạo cho tớ.”

    Kỉ Tiễu không do dự gật đầu.

    “Vậy trưa nay nhé, tớ tới tìm cậu, chúng ta tới phòng học không người.” Kinh Dao quyết định.

    Kỉ Tiễu: “Ân.”

    …..

    Nghỉ trưa vừa tới, Kinh Dao đã có mặt ở cửa lớp 1, khi đó Diêm Trừng cũng đang ở đó, hai người đang nghe Ngũ Tử Húc cầm tờ tạp chí truyện tranh bình luận loại Loli nào xinh đẹp.

    Tạp chí là khi Diêm Trừng tới phát hiện trong ngăn bàn, Ngũ Tử Húc hì hì chọc: “Không ngờ Diêm Trừng thích loại khẩu vị này, để tao nhìn xem loại nào đẹp nhất mà khiến Diêm Vương phải nhớ thương.”

    Diêm Trừng không lên tiếng, Kỉ Tiễu ngược lại rất nghiêm túc nhìn Ngũ Tử Húc.

    Ngũ Tử Húc: “Cái này không được, mặt quá gầy, mỏng chết người, cái này cũng không được…ngực quá lớn cứ như bơm khí vậy.” Cậu ta ào ào lật tờ tạp chí, cuối cùng chỉ vào một bức ảnh nói; “Tao thấy người này không tồi, chân dài, dáng người cân xứng, mặt cũng thanh tú, muốn tìm cũng phải tìm người như vậy!”

    Diêm Trừng cười cười nhìn Kỉ Tiễu.

    Hồng Hạo lại xỉa đểu: “Loại hình đó trong thực tế làm éo gì có cho nên mới phải rúc đầu vào đống truyện tranh, mày cứ tìm loại con gái diện mạo bình thường cũng được nhưng ngực và mông phải lớn, càng lớn càng tốt, nhìn đủ thích.”

    Ngũ Tử Húc không cao hứng, lôi kéo Diêm Trừng tìm đồng cảm: “Diêm Vương mày nói xem, loại con gái nào mới có cảm giác?”

    Kinh Dao vào đúng lúc lên tiếng lạnh nhạt nói: “Ông hỏi hắn có rắm dùng?!”

    Khẩu khí phi thường lớn thậm chí còn nghe được có chút chua ngoa, nhất thời đem mấy người đều giật mình, không rõ nhìn qua.

    Kinh Dao cũng ý thức được mình giống như bị kích động, nhỏ dĩ vãng tuy rằng thực độc mồm độc miệng, thường đem Ngũ Tử Húc và Hồng Hạo nghẹn tới không nói ra lời nhưng thái độ của nhỏ với Diêm Trừng vẫn luôn thực tốt, tốt quá mức cẩn thận, đừng nói chi khách khí rõ ràng như thế, mà ngay cả cùng loại hiểu lầm Kinh Dao cũng không nguyện ý sinh ra.

    Nhỏ cũng sẽ không làm cho Diêm Trừng có nửa điểm khó chịu, một chút khả năng cũng không có.

    Chương 58

    Diêm Trừng chỉ sửng sốt một chút nhưng rồi cũng không để ý tới thái độ khác thường của Kinh Dao, cười nói: “Giống mày thôi.”

    Ngũ Tử Húc bật người hướng Hồng Hạo đắc ý: “Thấy chưa, ánh mắt quần chúng vẫn sáng rõ hơn mày.”

    Diêm Trừng không để ý tới cậu ta, thấy Kỉ Tiễu thu dọn đồ đạc muốn rời đi, vội hỏi: “Đi đâu vậy?”

    Kinh Dao lên tiếng trước cậu một bước: “Dạy thêm cho em.”

    “Bây giờ?”

    “Ừ, có sao không?”

    Diêm Trừng chống lại tầm mắt Kinh Dao, lại từ trong mắt nhỏ nhìn ra được một tia bất mãn không che dấu.

    “Không sao, chỉ là anh nhớ rõ vật lí lần này của em thi rất tốt mà.”

    Kinh Dao hừ một tiếng: “Khó được khi anh còn quan tâm tới thành tích của em, trước kia khi hai chúng ta bên nhau anh còn không nhớ rõ ràng như vây.”

    Diêm Trừng rõ ràng nghe ra trong lời nói của Kinh Dao có mang theo hỏa khí, hắn cũng không nói nữa, nhìn theo Kỉ Tiễu và Kinh Dao đồng thời rời đi.

    Kỉ Tiễu cho rằng chỉ hướng dẫn một mình Kinh Dao, ai ngờ khi đi ngang qua cửa lớp 2 còn một nữ sinh nữa cũng đi theo.

    Kinh Dao lôi kéo nhỏ giới thiệu với Kỉ Tiễu: “Đây là Từ Diễm, là bạn thân của tớ, kỳ thật lần này thi không tốt chính là bạn tớ, đương nhiên tớ cũng có nhiều chỗ không hiểu, không biết cậu có thể hướng dẫn cho cả hai bọn tớ không?”

    Cô bạn tên Từ Diễm cũng không đặc biệt xinh đẹp, khi đứng cạnh Kinh Dao cứ như làm nền, nhưng khi nhỏ cười rộ lên thực đáng yêu, làn da cũng khá trắng, thuộc loại nữ sinh tương đối sáng sủa. Thấy Kỉ Tiễu nhìn qua, nhỏ lịch sự chào: “Xin lỗi, nếu cậu cảm thấy không tiện cũng không sao, hoặc là cậu chỉ cần nói với Kinh Dao, tớ chỉ ở cạnh nghe là được rồi.”

    Kỉ Tiễu không để ý, thêm một người cũng chả liên quan gì tới cậu, cậu chỉ gật đầu nói: “Có thể.”

    Sau một lúc nói qua, phát hiện kiến thức cơ bản của Kinh Dao cũng không tồi, Kỉ Tiễu nói hai câu nhỏ đã hiểu, khuyết thiết chính là phương thức áp dụng giải đề mà thôi, còn cô bạn Từ Diễm kia cũng tạm ổn.

    Kỉ Tiễu bất đồng với Diêm Trừng chu đáo, cậu nói phi thường ít nhưng ý lại nhiều, mà còn không so sánh cũng không dài dòng, thường thường khi cậu biểu đạt xong, người đối diện vẫn một mảnh mờ mịt, thường xuyên phải nói lại, Kỉ Tiễu mày nhíu chặt lại.

    Từ Diêm biểu tình buồn nản, bất đắc dĩ nói: “Thực xin lỗi, tớ tương đối ngốc.”

    Kỉ Tiễu lắc đầu: “Kiến thức cơ bản không tốt.” rồi quay sang Kinh Dao nói: “Chiều này lớp cậu có tiết vật lí à?”

    Kinh Dao: “Không, mai mới có.”

    Kỉ Tiễu nhìn đồng hồ, giờ nghỉ trưa đã hết, cậu cầm vở Từ Diêm nói: “Tan học trả lại cho cậu.”

    Nhãn tình của Từ Diễm sáng lên: “Này… thực sự làm phiên cậu.”

    Kỉ Tiễu dưng dậy đối với Kinh Dao nói: “Tớ đi đây.”

    Kinh Dao gật đầu, bỗng nhiên nói: “Kỉ Tiễu, cảm ơn cậu.”

    Kỉ Tiễu không nói gì, cậu trở lại lớp, chuông vào học liền reo.

    Diêm Trừng hỏi cậu: “Sao lại đi lâu như vậy?”

    Kỉ Tiễu: “Ân.”

    “Ngày mai vẫn đi nữa sao?”

    Kỉ Tiễu lại ‘ân’.

    Diêm Trừng ngậm miệng.

    ….

    Tiết cuối cùng kết thúc, mọi người thu dọn sách vở về nhà.
    Hồng Hạo từ bên ngoài, lảo đảo trở về, thần tình khó chịu.

    Ngũ Tử Húc hỏi cậu ta: “Mày đi đòi nợ à?”

    Hồng Hạo bực tức đá chân ghế: “Bọn mày có biết không, hình phạt của thằng Dương Khiếu đã được thay đổi, đổi thành giữ lại theo dõi! Khó trách tao thấy gần đây vẫn còn thấy nó lảng vảng.”

    “Ai thay đổi?”

    “Tao sao biết được, phỏng chừng là ma quỷ lão thái vẫn luyến tiếc bảo bối của bả, chậc chậc.”

    Ngũ Tử Húc xua tay: “Được rồi, lần này cũng đủ dằn mặt nó rồi, phỏng chừng thằng đó không dám lên mặt nữa đâu, ngẫm lại thấy nó cũng rất thảm, mỗi lần phạm sai đều nhận được trăm điều giáo huấn, chính là không biết nó đã rút được bài học nào chưa. Có câu gì ấy nhỉ hình như là: tâm cao ngất, mệnh so giấy bạc.”

    Vương Hi Đường: “Khỏi cần hình dung, căn bản không phải chuyện cũng êm đẹp rồi sao.”

    Hồng Hạo gật đầu: “Thằng đó là mắt cao, mệnh tiện.”

    Ngũ Tử Húc: “Còn mày là miệng tiện.”

    Hồng Hạo giơ chân đạp, cả nhóm nhao nhao ồn ào ra ngoài, chỉ mới ra khỏi phòng học, Diêm Trừng vẫn luôn không tham dự liền mãnh liệt dừng bước.

    Ngũ Tử Húc nhìn thấy cũng kêu lên: “A, tao đang nhìn thấy cái gì thế này?! Hoa đào của Kỉ Tiễu sao?”

    Chỉ thấy Kỉ Tiễu đứng ở cửa lớp 2 cách đó không xa, cùng một nữ sinh nói chuyện, nữ sinh còn cười tới cao hứng, hết gật lại hoa chân múa tay vui sướng, khoảng cách hơi xa, nhìn không rõ lắm nhưng có thể cảm nhận được nữ sinh kia đang rất kích động và hưng phấn.

    “Nhỏ là ai?” Diêm Trừng hỏi.

    Tình huống thế này luôn cần tới Hồng Hạo: “Chắc là Từ Diễm, bạn thân của Kinh Dao.” Nói xong còn nhìn thoáng qua Diêm Trừng, hai người cũng dây dưa nửa năm, sao đến bạn thân người ta cũng không biết vậy?

    Ngũ Tử Húc đem người đánh giá một vòng rồi nói: “Bộ dáng tạm được, nhưng khí chất cũng không tồi, cùng Kỉ Tiễu miễn cưỡng xứng đôi đi.”

    “Bọn mày nghĩ quá xa rồi, họ chỉ đang nói chuyện thôi.” Vương Hi Đường lên tiếng.

    “Tình cảm không qua nói chuyện sao có thể bồi dưỡng được, mày có gặp qua thằng đó nói chuyện với nữ sinh nào chưa, hơn nữa hiện tại là cậu ta chạy đi tìm người ta.” Hồng Hạo rất có ý tứ xem kịch vui.

    Vương Hi Đường mắt nhìn sang Diêm Trừng mặt không biểu tình, không lên tiếng nữa.

    Kỉ Tiễu đích thực là chủ động đi tìm Từ Diễm, Từ Diễm lật lật sách Kỉ Tiễu đưa, chỉ thấy trên mặt sách ghi chú không ít trọng điểm, thậm chí còn ghi thêm ghi chú bên cạnh, viết thực cẩn thận.

    Kỉ Tiễu nói: “Những điều này nhất định phải nhớ.”

    Từ Diễm thật sự cảm động: “Tớ sẽ tớ sẽ.” nhỏ nhìn Kỉ Tiễu: “Không làm phiền cậu chứ?”

    Kỉ Tiễu lắc đầu, xoay người bước đi, không cho Từ Diễm nói thêm cái gì nữa.

    Đoạn đối thoại này thực ngắn gọn nhưng Diêm Trừng vẫn gắt gao nhìn chằm chằm bóng dáng Kỉ Tiễu, thẳng tới khi cậu biến mất ở cầu thang.

    Ngày hôm sau, hôm sau nữa… liên tiếp vài ngày Kỉ Tiễu đều đi phụ đạo thêm cho Kinh Dao, tiện thể Từ Diễm cũng được hướng sái.

    Ngẫu nhiên Ngũ Tử Húc cùng Hồng Hạo nhắc tới việc này đều mang thâm ý trêu đùa một hai câu, mỗi khi thế sắc mặt Diêm Trừng đều không được tốt lắm nhưng hắn luôn cố gắng khắc chế, tự nhủ là mình đa tâm, cũng như lần trước Kỉ Tiễu đã nói qua, không cần đối phương phải thay đổi hay thỏa hiệp bất cứ cái gì. Đơn giản tính tình Kỉ Tiễu thế nào Diêm Trừng so với bất cứ ai đều rõ ràng, cậu nếu có thể dễ dàng đối với một người cảm thấy hứng thú hay thậm chí là tim đập chân run thì Diêm Trừng đã không khổ bức như thế, vô luận người kia là nam hay nữ.

    Nhưng cảm giác khó chịu nếm trải đã vài ngày ngay sáng hôm sau đã vỡ tan triệt để.

    Ngày đó Diêm Trừng tới trường rất sớm, bởi vì hắn phát hiện mỗi buổi sáng Kỉ Tiễu đều chỉ ăn một khúc bánh mì mua từ siêu thị, trừ bỏ bánh mì vẫn là bánh mì, hơn nữa đều là loại trường kì chứa đựng chất bảo quản, cho nên Quế bà bà ở nhà vừa lúc làm được một mẻ bánh bí đỏ, Diêm Trừng nhớ rõ Kỉ Tiễu thích ăn bí đỏ, vì thế cố ý mang tới cho cậu.

    Vừa tới cổng trường liền trùng hợp gặp nữ sinh tên Từ Diễm kia, kì thật Diêm Trừng không có thói quen nhớ mặt người, dĩ vãng trừ bỏ tất yếu ra thì có đôi khi những bạn học cùng lớp hắn cũng không nhớ nổi. nhưng đối với nữ sinh tên Từ Diễm này, mới gặp qua mấy lần, Diêm Trừng đã có thể dễ dàng nhận ra bóng dáng đối phương.

    Nữ sinh Từ Diễm đang cùng bạn học vừa đi vừa tán gẫu, cũng không có chú ý tới Diêm Trừng đi chầm chậm phía sau lưng.

    Diêm Trừng nghe nhỏ nói: “….sáng nay phải dậy sớm học thuộc nên 4 rưỡi tôi đã dậy rồi.”

    Bạn học của nhỏ: “Vậy lần thi tháng này bà có nắm chắc qua không?”

    Từ Diễm: “Sao không, không tệ thế đâu, nhưng phải nói là phương pháp học của Kỉ Tiễu thực sự rất tốt, tôi cảm thấy so với việc học trước kia của mình tốt hơn rất nhiều.”

    “Vậy cũng tốt, nhưng thật sự mà nói, tôi không cảm thấy cậu ta sẽ dạy thêm cho cậu, thật sự ngạc nhiên đó, nhìn cậu ta thực khó gần, hơn nữa từ khi cậu ta đạt giải quốc gia có không ít người muốn lôi kéo làm quen đâu.”

    “Bởi vì cậu ta quen Kinh Dao, kì thật trước đó tôi với cậu ấy cũng không quá quen thuộc, nhưng sau khi nhận thức tôi thấy Kỉ Tiễu cũng rất thoải mái, giống như có yêu cầu gì cậu ấy cũng sẽ giúp.”

    “Ai nha, nhìn bà như vậy, không phải là đối với cậu ta…A?” bạn học lập tức trêu ghẹo: “Cậu ấy bộ dạng thực không tồi.”

    Ai biết được Từ Diễm thực hào phóng: “Tôi đang lo nè, chính vì cậu ấy nhìn quá nổi nếu có bạn trai như vậy cậu cảm thấy có được không?”

    “Có sao đâu, càng hãnh diện chứ sao, nhưng mà bà cần phải chủ động, nhìn cậu ta khẳng định là không có kinh nghiệm gì, chờ cậu ta theo đuổi bà, còn khuya.”

    “Này không phải vấn đề, không kinh nghiệm càng tốt, tôi sẽ là mối tình đầu của cậu ấy, cậu ấy nhất định sẽ rất tốt với tôi…”

    “Kinh Dao có ý kiến gì không?”

    “Sao có thể? Người tôi thích cũng không phải Diêm Trừng…”

    Câu nói kế tiếp, Diêm Trừng không nghe thấy, bởi vì hắn đã tới cửa lớp 1.

    …..

    Kỉ Tiễu vừa tới chỗ ngồi liền thấy trên bàn mình có một hộp giữ ấm, cậu liếc mắt sang Diêm Trừng nói: “Tớ đã ăn sáng rồi.”

    Diêm Trừng cũng không quay đầu lại: “Ném đi.” một khắc lại bổ sung: “Không ném cũng được.”

    Hắn khó được nói chuyện sảng khoái, thậm chí lưu loát có chút lãnh đạm như vậy.

    Kỉ Tiễu mở nắp ra nhìn vào bên trong thấy mấy chiếc bánh bí đỏ xốp giòn, vẫn còn ấm nóng, liền đóng nắp lại cho vào ngăn bàn.

    Giữa trưa, Diêm Trừng giữ Kỉ Tiễu lại: “Đi ăn cơm đi.”

    Kỉ Tiễu nói: “Tớ có việc.” tới quán ăn, vừa gọi đồ vừa chờ rồi ăn cũng phải mất gần 40p, căn bản không còn thời gian phụ đạo.

    Diêm Trừng sao không biết Kỉ Tiễu bận chuyện gì, hắn cười có chút miễn cưỡng: “Phụ đạo thêm cũng không cần dốc sức như cậu vậy, cũng không có lương.”

    Kỉ Tiễu lại nói: “Cậu cũng đâu lấy tiền.”

    Diêm Trừng dừng lại một chút, nguyên lai chuyện lúc trước hắn dạy thêm cho Khương Chân Kỉ Tiễu đã biết, nhưng Diêm Trừng lại thầm nghĩ, tớ là vì ai, cậu là vì ai? Hai chuyện này có thể gộp chung được sao, chính là hắn không thể nói rõ.

    “Nếu cậu không muốn tớ đi về sau tớ sẽ không đi nữa.”

    Kỉ Tiễu: “Tớ vì sao không muốn?”

    Diêm Trừng: “Đáp án cậu biết.”

    Kỉ Tiễu không nói chuyện, đứng dậy muốn đi.

    Diêm Trừng một phen kéo Kỉ Tiễu lại: “Được rồi, cậu không muốn tớ đi vậy hiện tại, tớ không muốn cậu đi, được không? Chúng ta đều không đi.”

    Ngay lúc bọn họ âm thầm lôi kéo nhau, Ngũ Tử Húc phía sau bỗng nhiên nói: “Kỉ Tiễu, cậu lại muốn đi dạy thêm cho bạn gái à?”

    Kỉ Tiễu quay đầu lại, Ngũ Tử Húc bị ánh mắt Kỉ Tiễu nhìn tới phát run: “Sao, Sao? Đó là…còn chưa theo đuổi người ta sao?” Nghĩ tới điểm mấu chốt, hắn bật người khẩu khí tỏ ra từng trải nói: “Không sao, từ từ sẽ tới, đối với nữ sinh cần kiên nhẫn một chút. Nếu không có thể hỏi kinh nghiệm của Diêm Vương, hắn chuyên dùng chiêu lạt mềm buộc chặt, trước kia đám con gái đều bị lừa như vậy hết. Diêm Vương, mày rảnh chỉ Kỉ Tiễu hai chiêu đi.”

    Diêm Trừng hít sâu một hơi, nhịn không được cắn răng nói: “Mày…câm miệng cho tao!!”

    Chương 59

    Cuộc đối thoại này lấy việc Kỉ Tiễu phẩy tay bỏ đi chấm dứt.

    Diêm Trừng chỉ có thể cùng Ngũ Tử Húc tới căn tin ăn cơm, mà ở đó hắn gặp Kinh Dao đi một mình tới, Kỉ Tiễu không thấy, Kỉ Tiễu ở đâu, hiện tại cùng ai một chỗ, đáp án không cần hỏi cũng biết.

    Diêm Trừng nhịn không được hỏi: “Sao chỉ có mình em?”

    Kinh Dao cười lạnh, đáp lại cũng thực không khách khí: “Anh quan tâm làm gì?”

    Người bên ngoài có ngốc cũng biết bọn họ đang làm mình làm mẩy, mặc dù không rõ nguyên nhân nhưng vẫn sôi nổi cấm ngôn, chỉ ngồi xem tình thế phát triển.

    Nhưng tựa hồ Diêm Trừng không muốn cho bọn họ xem trò cười, hẳn cân nhắc trong chốc lát rồi nói: “Có thể nói chuyện riêng không?”

    Kinh Dao nhìn theo bóng dáng Diêm Trừng rời đi, rồi cũng chậm rãi đứng lên đi theo.

    Diêm Trừng chọn nơi phụ cận đường biên sân thể dục, nơi này tuy không xa nhưng lại kín đáo, bình thường ít người lui tới, cũng có thể xem là nơi nói chuyện riêng khá tốt.

    Chính là Kinh Dao trái phải đánh giá một vòng hoàn cảnh nơi đây nhỏ giọng: “Em còn nghĩ anh sẽ dẫn em vào rừng cây, chúng ta cũng bên nhau được nửa năm, cho tới giờ em cũng chưa từng thấy hình dạng chỗ ấy trong trường là như thế nào.”

    Lời nhỏ nói như đang trêu chọc, nhưng khi lắng nghe kĩ lại có cảm giác suy sụp, không giống biểu hiện của Kinh Dao ngày thường với tính cách tuyệt đối không chịu thua, chắc là trong lòng có nỗi khổ thực sự không chịu được, há miệng liền nói ra những câu như vậy.

    Diêm Trừng lại không tiếp lời của nhỏ, chỉ nói: “Kinh Dao, em biết tính của anh.”

    Kinh Dao bỗng nhiên nở nụ cười, nụ cười này có chút dữ tợn: “Em biết cái gì chứ? Em cái gì cũng không biết, Diêm Trừng, hơn nữa em còn phát hiện kỳ thật mình thực sự cái gì cũng không hiểu anh, những cái đó trong thời gian chúng ta quen nhau em còn từng vì nó mà kiêu ngạo, kết quả đều là do em tự cho là đúng thôi, anh nói đúng không?”

    Ý tứ Kinh Dao biểu đạt đã phi thường rõ ràng, Diêm Trừng cảm thấy chính mình cũng không cần thiết phải che che giấu giấu.

    Hắn nói: “Em muốn thế nào?”

    Câu nói này cực kỳ giống đang đàm phán chọc thẳng vào tâm Kinh Dao, giống như lần lượt nhiều lần chứng minh tình cảm giữa bọn họ đã sớm không còn sót lại một chút gì, chỉ có mình nhỏ phí công cố gắng cùng kiên trì.

    Kinh Dao nhắm mắt: “Anh cảm thấy thế nào?”

    Diêm Trừng: “Em sẽ nói ra sao? Nói cho người khác biết?”

    Kinh Dao: “Anh sợ sao?”

    Diêm Trừng không chính diện trả lời chỉ nói: “Anh sẽ không để loại chuyện này phát sinh.”

    Kinh Dao gật đầu: “Em cũng nghĩ vậy… nhưng mà, một khi đã vậy, anh còn có gì phải lo lắng chứ?”

    Biểu tình của Diêm Trừng cứng lại một chút, chợt nghe Kinh Dao nói tiếp: “Bởi vì Kỉ Tiễu không nguyện ý có phải không?”

    Thái độ của Kỉ Tiễu có thể nói tựa như một cái gai đâm vào lòng Diêm Trừng, đừng nói bị người ngoài đề cập, mà ngay chính bản thân hắn cũng rất không vui, nghĩ tới liền đau nhói, dần dà, điều này đã sớm trở thành cấm kị của hắn. mà hiện tại bị Kinh Dao trực tiếp vạch trần, nhỏ bất đồng với Liêu Viễn Đông có lập trường đứng về phía Diêm Trừng, nhỏ hoàn toàn chính là vui mừng, thái độ gần như vui sướng khi người gặp họa nhượng Diêm Trừng rất khó chịu.

    Diêm Trừng nói: “Cậu ấy hiện tại đang ở bên anh…”

    Kinh Dao lại cường điệu một lần: “Nhưng cậu ấy không nguyện ý.”

    Kì thật đối thoại của bọn họ rất ngốc, Kinh Dao chọc thủng tâm tư Diêm Trừng, mà những lời nói của Diêm Trừng sao lại không bóp nghẹt tâm tư của Kinh Dao, nhưng nhỏ không dừng được, trong lòng Kinh Dao có bao nhiêu thống khổ, nhỏ không có biện pháp tiếp thu chuyện bất thình lình như thế này, nhỏ không nghĩ ra, cũng không lý giải được, chẳng sợ hôm nay Diêm Trừng thích Mai Nghiên Nghiên, cùng nhỏ khanh khanh ta ta cũng không sao vì Kinh Dao nghĩ, chính mình cũng đâu có thua kém Mai Nghiên Nghiên điểm nào, nhưng người kia vì sao lại là một nam sinh?

    Vì cái gì lại chính là Kỉ Tiễu?!!!

    Kinh Dao cố nuốt xuống những chua xót đáy lòng, tiếp tục cắn răng nói: “Diêm Trừng, anh rốt cuộc có biết bản thân mình đang làm gì không?”

    Diêm Trừng: “Anh rất bình tĩnh.” Trong lòng hắn lại đang cực kỳ điên cuồng, hơn nữa, căn bản không hề có suy nghĩ sẽ quay đầu lại.

    “Anh là thích sao? Anh thích cậu ấy ở chỗ nào? Gương mặt sao? Anh coi cậu ấy là con gái sao?”
    Diêm Trừng: “Không…” hắn chưa từng cảm thấy Kỉ Tiễu giống nữ nhân, tuy rằng gương mặt Kỉ Tiễu xác thực hấp dẫn hắn, nhưng trừ bỏ gương mặt ra, trên người Kỉ Tiễu cũng có rất nhiều thứ lúc nào cũng có thể dụ dỗ hắn được, chính là vô pháp nói cho Kinh Dao hiểu, cũng không tính nói cho nhỏ biết. Bởi vì nói ra cũng chưa chắc nhỏ đã hiểu, chỉ có bản thân hắn hiểu cái cảm giác giống như bị nghiện, chìm đắm trong dục niệm, biết rõ tiền đồ vô lượng, thậm chí còn tự mua dây buộc mình nhưng Diêm Trừng không thu tay được.

    Kinh Dao: “Vậy anh chỉ đang vui đùa sao? Giống như Liêu Viễn Đông?”

    Diêm Trừng không do dự phủ nhận: “Không.”

    Kinh Dao nói ra một câu có lực sát thương thực lớn.

    Nhỏ nói: “Nếu không vui đùa, vậy anh có từng nghĩ đến sau này thế nào không? Anh thực muốn thành một người đồng tính luyến ái sao?”

    Diêm Trừng sửng sốt: “Anh chỉ quan tâm tới hiện tại.”

    Kinh Dao gắt gao theo dõi hắn: “Quang minh chính đại nhỉ, nguyên lai anh căn bản không dám suy nghĩ chuyện sau này….”

    Diêm Trừng rũ mắt xuống, trầm mặc khoảng 10s, hai người cứ như vậy đứng giằng co, một lúc hắn mới mở miệng: “Việc này…cùng em không liên quan, anh hôm nay tìm em, chỉ là muốn nói anh không cần dùng phương pháp như thế để chứng minh cái gì, anh và Kỉ Tiễu đúng như em đoán, đương nhiên nếu trong lòng em bất mãn có thể cứ nhắm vào anh, chỉ là kết quả em biết rõ, cũng không có gì thay đổi đâu.” Dừng một chút, Diêm Trừng còn nói thêm: “Xin lỗi…”

    Tiếp theo hắn không nghe Kinh Dao nói gì nữa mà xoay người rời đi.

    Thẳng tới khi bóng dáng Diêm Trừng biến mất ở cuối sân thể dục, Kinh Dao đang đứng thẳng mới suy sụp khụy chân xuống, nhỏ lảo đảo hai bước, dọc theo hàng rào ngồi bệt xuống, sau đó đem đầu chôn giữa hai đầu gối.

    Nhỏ luôn mồm ép hỏi Diêm Trừng rất nhiều đáp án kỳ thật Kinh Dao đã sớm hiểu được, nhỏ vĩnh viễn không quên được ngày đó tại nhà hàng từ bên ngoài nhìn thấy gương mặt của Diêm Trừng đối với Kỉ Tiễu, tươi cười như vậy, ánh mắt thâm tình như vậy trong hơn nửa năm bên nhau Diêm Trừng chưa bao giờ có, Diêm Trừng không chịu thừa nhận không muốn suy nghĩ triệt để cũng không cho người ngoài thấy rõ được, nhưng cho dù Diêm Trừng có nói sẽ từ bỏ thì Kinh Dao cũng sẽ không tin.

    Kết quả là, nhỏ lấy phương pháp này mà thua trận, tạo hóa không khỏi quá mức trêu người…

    *******

    Dù Diêm Trừng có ngàn vạn lần không cao hứng lại bày ra trăm ngàn khuôn mặt thối, nhưng đối với Kỉ Tiễu tựa hồ không có ảnh hướng tí xíu nào, cậu cũng không có giảm bớt thời gian hướng dẫn Tử Diễm học thêm, lại dưới yêu cầu của nhỏ mà dạy thêm môn toán cho nhỏ, cộng thêm Ngũ Tử Húc từ đâu nghe được tin bát quái nói hứng thú của Từ Diễm đối với Kỉ Tiễu bắt đầu không thèm che dấu, cuối tuần này là sinh nhật nhỏ, trừ bỏ Kinh Dao ra, tựa hồ chỉ mời một mình Kỉ Tiễu. điều này khiến Diêm Trừng bề ngoài cố gắng bảo trì bộ mặt không biểu tình triệt để tuyên cáo vỡ tan.

    Lại nghỉ trưa một ngày, hắn trực tiếp đem người đang trên đường đi tới lớp 2 kéo tới wc.

    Kỉ Tiễu lạnh mặt trừng hắn: “Cậu làm gì?”

    Diêm Trừng bùng nổ trước nhưng vẫn có kìm nén lại, nhẹ giọng nói: “Cơm trưa cậu còn chưa ăn, cậu vội vàng cái gì chứ?”

    Ai ngờ Kỉ Tiễu lại nói: “Tớ tới chỗ đó ăn.”

    Chỗ đó? Chỗ nào?!!!

    “Cậu sẽ đi sinh nhật sao/”

    Kỉ Tiễu nhíu mày: “Sao cậu biết?” tin tức này là Từ Diễm lén lút hỏi ý kiến cậu, lúc ấy hẳn là không có ai biết được

    Thấy mình đã đoán đúng, Diêm Trừng cắn răng, mắt lộ hung quang: “Cậu thật sự muốn quen bạn gái?”

    Hắn dùng khẩu khí kiểu ‘đồ vật của mình không ngờ muốn rời khỏi tay lại còn không chịu phục tùng’ đối phó với Kỉ Tiễu chỉ đem lại hiệu quả ngược lại, Kỉ Tiễu hỏi lại: “Có hay không thì làm sao?”

    Diêm Trừng nghẹn lời, Kỉ Tiễu nói tiếp: “Cậu muốn uy hiếp tôi thêm lần nữa?”

    Nói đến coi như đáy lòng đầy căm phẫn, nhưng Diêm Trừng đã dùng phương pháp đó một lần, đích xác giờ cái gì cũng không thể dùng được, hơn nữa hắn biết mọi chuyện phát triển tới cục diện hôm nay, hoàn toàn là vì trước đó chính hắn đã suy nghĩ sai lầm dẫn tới hỏng hết, nếu muốn tiếp tục hắn không thể dẫm lên vết xe đổ, tuy rằng hắn thật sự rất muốn làm như vậy.

    Diêm Trừng có loại cảm giác tiến thoái lưỡng nan, làm thế nào cũng cảm thấy không đúng. Tối trọng yếu là hắn không biết rốt cuộc Kỉ Tiễu đang nghĩ gì, mỗi khí hắn cảm thấy quan hệ của cả hai đã tốt đẹp hơn chút thì Kỉ Tiễu bống nhiên lại sẽ cho hắn một đòn cảnh cáo, nhượng hắn thấy rõ hiện thực, thấy rõ khoảng cách giữa hai người, Diêm Trừng không có biện pháp tới gần cậu, hắn cảm thấy Kỉ Tiễu căn bản không cho hắn bất kì một cơ hội nào.

    Vì thế, Diêm Trừng thực nóng nảy, bọn Ngũ Tử Húc lại đều cho rằng hắn là vì đang cãi nhau với Kinh Dao.

    Vì thế hắn cả ngày đều rầu rĩ không vui, sau khi tan học, thế nhưng tự chủ trương hẹn gặp Kinh Dao tại sân bóng rổ, mà Kinh Dao cũng y lời hẹn đến, thấy Diêm Trừng, nhỏ trực tiếp đi tới.

    Diêm Trừng vừa chơi bóng xong, ngồi một bên sân lăng lăng nhìn một chỗ ngẩn người, Kinh Dao quan sát vẻ mặt của hắn một chút, bỗng nhiên mỉm cười.

    Diêm Trừng quay đầu lại, Kinh Dao lên tiếng: “Ngạn ngữ có câu sông có khúc người có lúc.”

    Diêm Trừng lau mồ hôi: “Em tới là muốn cười nhạo anh sao? Tùy.”

    Kinh Dao: “Em có cái gì để cười anh, chúng ta không phải là đồng bệnh tương liên sao?”

    Diêm Trừng trong lòng đau xót, quả bóng trong tay hung hăng ném ra ngoài.

    Kinh Dao nhìn theo quả bóng đang lăn ra xa, nói: “Diêm Vương, anh có từng nghĩ tới là ai sai chưa?”

    Ánh mắt Diêm Trừng lóe lên, không nói.

    Kinh Dao nói: “Anh thực sự quá tham lam, không muốn mất đi chỉ muốn có được, cho nên anh không có lập trường cũng không có tư cách, so với em anh không bằng, so với Tử Diễm anh càng không có…”

    Lòng tham?

    Diêm Trừng nhớ rõ, Kỉ Tiễu cũng từng nói như vậy với hắn.

    Hắn thực sự quá tham lam sao?

    Có lẽ vậy.

    Diêm Trừng để quả bóng lên đầu ngón tay nhẹ nhàng quay tròn, mở miệng: “Bọn anh đã thỏa thuận, chỉ tới khi tốt nghiệp…”

    Kinh Dao kinh ngạc, sau đó giật mình gật đầu: “So ra, Kỉ Tiễu thanh tỉnh và chín chắn hơn anh rất nhiều.”

    Diêm Trừng nhìn quả bóng đang quay tít: “Cậu ấy vẫn luôn thực thanh tỉnh….” Hồ đồ chính là hắn, hơn nữa càng ngày càng nghiêm trọng.

    …..

    Giữa trưa ngày thứ 2, Kinh Dao tới phòng học Kỉ Tiễu thường giúp Tử Diễm học bù, trong lớp cũng chỉ có mình Kỉ Tiễu đang ngồi.

    Kinh Dao lên tiếng: “Tử Diễm không tới?”

    Kỉ Tiễu ‘ân’ một tiếng.

    Kinh Dao nhìn Kỉ Tiễu đang hí hoáy viết viết như gió, cậu đang giải đề không cần hỏi cũng biết, nhỏ nói: “Tớ và Diêm Trừng đã nói chuyện với nhau, cậu có muốn biết bọn tớ nói gì không?”

    Kỉ Tiễu cũng không ngừng bút hay ngẩng đầu.

    Kinh Dao nói: “Anh ấy hối hận vì đã bức ép cậu, anh ấy hi vọng đoạn quan hệ này dừng tại đây.”

    Kỉ Tiễu dừng bút một khắc rồi lại tiếp tục viết.

    Kinh Dao lắc đầu: “Được rồi, cậu thực khó lừa, nhưng tớ có nhiều chỗ không hiểu, từ khi tớ nhờ cậu dạy bù cho Tử Diễm, cậu đã biết là tớ biết chuyện của hai người đúng không, cậu cũng không cự tuyệt, thật sự là bởi vì giúp tớ sao? Cậu cũng biết chuyện này sẽ không dao động quyết định của Diêm Trừng, vậy tại sao cậu còn làm vậy? Hơn nữa…từ tuần trước cậu đã không còn dạy thêm cho Từ Diễm lại từ chối lời mời dự sinh nhật của bạn ấy. Kỉ Tiễu cậu rốt cuộc muốn thế nào? Hay là nói, cậu muốn Diêm Trừng phải làm sao?”

    Đúng lúc chuông reo vào tiết vang lên, Kỉ Tiễu gấp lại sách vở đứng dậy.

    “Trò chơi này đều là do cậu ấy bức tớ tham gia, nếu đều đã cùng chơi, vì sao tớ lại không có quyền quyết định?”

    “Quyết định? Cậu muốn quyết định cái gì?”

    Kỉ Tiễu không nói, trực tiếp đi ra ngoài.

    Kinh Dao hoàn hồn, gọi với theo: “Kỉ Tiễu, cậu thật sự cho rằng chuyện này là trò chơi sao? Là muốn nhắc nhở Diêm Trừng hay tự nhắc nhở cậu?”

    Chương 60

    Sau năm mới một tháng, là tháng đen tối nhất của học sinh trường Phụ Trung, hết thi hết tháng lại tới thi cuối kì, các kì kiểm tra hết môn học cũng thi nhau diễn ra, ai ai cũng căng thẳng tột độ, bài tập hết chồng này tới chồng khác làm mãi cũng không thấy hết, mỗi ngày đều cảm thấy bản thân bị ép tới chết, nhưng khi khẽ cắn môi lại phát hiện mình đã sống qua thêm một ngày, cho tới khi toàn bộ cũng thi xong hết, bọn học sinh lại có cảm giác không chân thật, trong lòng cũng biết, năm tháng trôi qua cũng chỉ vừa mới bắt đầu.

    Buổi chiều, lão ngốc đầu gọi Kỉ Tiễu lên, Kỉ Tiễu hiện nay đã trở thành học trò cưng nhất của ổng, dựa theo lời ổng thì là: đứa nhỏ này vừa tài năng vừa khiêm tốn, hơn nữa lại rất thông minh, có thể không thích nó sao. Tối trọng yếu chính là Kỉ Tiễu chưa bao giờ giống như những học sinh khác gọi biệt hiệu của ổng, khinh bỉ ổng ít tóc.

    Lão ngốc đầu nhờ Kỉ Tiễu tính điểm tổng kết cho mấy lớp ổng phụ trách, vừa oán giận lảm nhảm học sinh bây giờ thực không nghe lời, một đám toàn nói như rồng leo, làm lại như mẻo mửa, đừng tưởng gia cảnh tốt đã là hay, sau này ra xã hội mới biết được khổ tâm của thầy cô giáo.

    Kỉ Tiễu không đáp lời, cũng không thấy phiền, yên lặng chịu đựng lỗ tai bị độc hại, nhưng chỉ trong chốc lát, học sinh điển hình của việc ‘không nghe lời’ từ miệng lão ngốc đầu thực sự xuất hiện.

    Mà Kỉ Tiễu cũng vừa lúc tính đến thành tích của hắn. Diêm Trừng nhìn lão ngốc đầu, lại nhìn Kỉ Tiễu một bên, không lên tiếng. Lão ngốc đầu lạnh lùng ‘hừ’ một tiếng: “Biết tôi gọi cậu tới làm gì không?”

    Diêm Trừng: “Không biết.”

    “Cậu còn mặt mũi nói thế à?” Lão ngốc đầu một phen giật tờ phiếu điểm của Diêm Trừng trong tay Kỉ Tiễu ra ném tới trước mặt hắn: “Nhìn xem, bao nhiêu điểm? Có phải 60 không?” Diêm Trừng cầm bài thi lên, nhìn thấy trên mặt giấy đỏ chót số 59, nghe ổng lên tiếng: “Xem kỹ xem đó có phải điểm thực sự của cậu không? Huh?”

    Diêm Trừng trầm mặc. Lão ngốc đầu thừa thắng xông lên xả liên hồi: “Cậu không phải luôn khống chế được điểm của mình sao? Lần này sao lại thất sách như thế? Là quá tự tin vào bản thân hay là năng lực tụt dốc?”

    Diêm Trừng chỉ nghĩ mặc kệ ổng muốn mắng thế nào thì mắng, nói thật lúc này hắn đúng là phong độ phát huy thất thường, thậm chí không chỉ toán mà cả anh và lý cũng tụt dốc…thành tích của Diêm Trừng bình thường đều đứng trong top 10 nhưng lần thi này hoàn toàn rơi xuống top 50, bởi vì trong khoảng thời gian ôn thi đầu óc hắn cứ hỗn loạn tựa như đang mộng du, các thầy cô khác đều lấy cớ an ủi hắn chỉ có lão ngốc đầu giống như bới được vết của hắn không chút lưu tình ban cho hắn cả một bài ca vọng cổ dài dằng dặc.

    Hơn 20p sau, hoàn toàn là một mình lão ngốc đầu diễn thuyết liên tục không ngừng nghỉ, lời lẽ đều là những từ cũ mèm nhai đi nhai lại, thực dông dài đáng ghét, nhưng không phải là không có đạo lý, ít nhất Diêm Trừng không còn thấy phản cảm, mà lẳng lặng nghe hết.

    “Hiểu chưa, tôi đây đều là vì muốn tốt cho cậu!” Lão ngốc đầu nói mệt, cầm chén trà nhấp một ngụm thanh họng.

    Diêm Trừng gật đầu: “Em hiểu, Chu lão sư.”

    Thái độ hắn khó được khi thuận theo khiến lão ngốc đầu kinh ngạc, mà ông thầy một bộ ‘tấm gương đối nhân xử thế tốt rốt cục cũng thu phục được lòng người’ khiến ông thực cảm thấy thỏa mãn, nếu như có thể triệt để thu phục được Diêm Trừng, chắc chắn ông sẽ trở thành giai thoại truyền đời của trường Phụ Trung, lão ngốc đầu ảo tưởng nghĩ như vậy, tâm tình cũng thư thái hẳn, chính là trên mặt vẫn không lộ ra thái độ nhiệt tình: “Cậu lại đây, ngồi xem bài thi của mình sai chỗ nào, tối sẽ giải thích cho cậu, lần này coi như mua giáo huấn, về sau cố gắng mà học tập.”

    Diêm Trừng vì thế đi qua chỗ Kỉ Tiễu ngồi xuống bên cạnh, lật lật bài thi ngồi coi.

    Lão ngốc đầu làm người tương tối cổ hủ nghiêm khắc, nhưng kỳ thật đối với công việc giảng dạy vô cùng nghiêm túc, đó cũng là lý do vì sao Diêm Trừng không thích ông nhưng cũng không yêu cầu đổi giáo viên, và cũng không thật sự gây khó xử cho ông. Ông đối với bài thi của Diêm Trừng tỉ mỉ giảng giải phân tích còn không ít lần lấy ví dụ cho hắn hiểu, Diêm Trừng nguyên bản chỉ là tùy ý nghe, không nghĩ tới càng về sau càng nghe lọt tai không ít, ngay cả Kỉ Tiễu bên cạnh cũng dừng công việc lại ngồi nghe thực nghiêm túc.

    Lúc này chuông tan học bỗng vang lên, lão ngốc đầu nhìn đồng hồ “A nha” một tiếng: “Tôi phải đi họp, đề tiếp theo để lần sau tôi giảng cho cậu sau.”

    Diêm Trừng lại nói; “Để người khác giảng cho em cũng được.”

    Lão ngốc đầu tự nhiên nhìn về phía Kỉ Tiễu: “Ừ, cũng được, Kỉ Tiễu cũng biết cách giải để cậu ấy nói cho cậu nghe, hai người đem những gì tôi vừa nói thảo luận với nhau đi.”

    Thi xong hết, đại bộ phận học sinh đều trở về nhà, trong văn phòng cũng không có giáo viên nào khác, Kỉ Tiễu ở trong kí túc trường, mà Diêm Trừng không biết vì cái gì hôm nay còn ở lại.

    Hắn thấy Kỉ Tiễu ngồi không nhúc nhích, đem tờ giấy nháp đẩy tới trước mặt cậu.

    Kỉ Tiễu dừng một chút mới lấy tờ giấy qua viết viết.

    Diêm Trừng nhìn lời giải ngắn gọn lưu loát, nói nhỏ: “Cậu dạy bù cho người khác cũng thái độ thế này sao? Hay chỉ đối với mình tớ? Đãi ngộ cũng quá kém đi.”

    Nói tới việc này, Kỉ Tiễu cho rằng hắn lại muốn gây sự, không từ mà nhíu mày, ai ngờ sau đó Diêm Trừng liền bật cười.

    “Tớ tiểu nhân, ghen tị với cả việc cậu dạy thêm cho người khác, hiện tại đúng là gặp báo ứng, cậu có thể cao hứng chút không.”

    Kỉ Tiễu lại nói: “Xứng đáng.”
    “Đúng đúng đúng, tớ xứng đáng, nếu còn lần nào nữa, chắc tớ thi còn tệ hơn.”

    Kỳ thật lúc này hai người cũng đã chiến tranh lạnh cũng hơn nửa tháng, thời gian đó Kỉ Tiễu còn cảm thấy Diêm Trừng đã hoàn toàn từ bỏ mình, chính là đến cuối cùng cậu vẫn đánh giá cao kiên trì của hắn, Diêm Trừng không từ bỏ, đừng nói từ bỏ hay không, ngay cả gặp mặt Kỉ Tiễu một lời cũng không nói, dù có nói cũng không nói rõ ràng, tư vị kia thế nào Diêm Trừng cũng đã chịu đủ rồi.

    Diêm Trừng cũng biết, tình huống hiện tại của bọn họ, một khi đã phát sinh vấn đề, muốn Kỉ Tiễu chủ động thỏa hiệp cơ hồ không có khả năng, mà hắn rất muốn đi tìm Kỉ Tiễu, lại không bỏ xuống được sỉ diện của bản thân, thẳng tới sáng nay, hắn nghe bọn Ngũ Tử Húc tám chuyện nói mấy ngày trước tận mắt nhìn thấy Tử Diễm bị Kỉ Tiễu từ chối mà ôm bạn học khóc nữa nở, không ngờ kết quả là nhỏ ấy đơn phương người ta, nhịn không được trực tiếp bỏ chạy.

    Lúc này, Diêm Trừng nhìn trái nhìn phải, thấy xung quanh không có một ai, vì thế thật cẩn thận cầm tay Kỉ Tiễu đang đặt trên bàn,

    Kỉ Tiễu ngẩn ra, dùng sức rút lại, nhưng Diêm Trừng nắm rất chặt, không chịu buông tha.

    Diêm Trừng nhìn cậu thâm tình nói: “Cậu nếu về sau thấy tớ không vừa mắt, hoặc là trong lòng cảm thấy không thoải mái, cậu có thể mắng tớ cũng được, đánh tớ cũng không sao, tớ tuyệt đối sẽ không đánh trả, chỉ cần cậu đừng…dùng loại phương pháp này…”

    Kỉ Tiễu nói: “Vậy nếu tớ không muốn nhìn thấy cậu thì sao?”

    Diêm Trừng ngây ngốc, kiên quyết: “Không được.”

    Kỉ Tiễu hừ lạnh.

    Diêm Trừng mềm giọng: “Vậy tớ sẽ tránh đi chỗ khác một lúc rồi về nhé!”

    Kỉ Tiễu bị Diêm Trừng không biết xấu hổ nói cho không còn cách nào khác phải tha thứ cho hắn.

    ******

    Sau khi thành tích được công bố, thì sẽ tới họp phụ huynh, nhưng Trì Xu Huyên không thể tới, bà cam đoan trong điện thoại là năm mới nhất định sẽ về nhà, Kỉ Tiễu cũng không để ý.

    Kí túc xá trường sẽ đóng cửa vào kì nghỉ đông, Kỉ Tiễu tính toán ngày cuối cùng sẽ xách hành lí về Trì gia.

    Trước kia học ở Phân Hiệu, vào các kì nghỉ cậu cũng thường như thế, mua chút lương khô rúc ở trong phòng đúng 7 ngày không ra khỏi cửa, lúc thì đọc sách, lúc thì vẽ tranh không thì ngủ, muốn làm gì thì làm, kì thực cuộc sống trôi qua hết sức đơn điệu, nhưng đối với Kỉ Tiễu mà nói, không có gì khác biệt, chính là lúc này, cậu khó được khi có thời gian nhàn rỗi lại bị một người cứng rắn chen vào.

    Diêm Trừng biết Kỉ Tiễu tạm thời chưa về nhà, vì thế mỗi ngày đều chạy tới cùng cậu chia sẻ nửa căn phòng kí túc, Kỉ Tiễu ngại phiền toái nên không ăn sáng, Diêm Trừng sáng sớm chạy tới không quên mang theo cả đồ ăn sáng, phòng kí túc của Kỉ Tiễu âm lạnh lại lọt gió, Diêm Trừng tìm quản lý yêu cầu sửa chữa, Kỉ Tiễu ngủ trưa, Diêm Trừng ngồi bên cạnh đọc sách, Kỉ Tiễu ngồi vẽ tranh, Diêm Trừng đeo tai nghe chơi game, thường xuyên qua lại, Kỉ Tiễu dù không nguyện ý cũng bị hắn buộc thành thói quen, qua vài ngày, trong một căn phòng vốn không rộng lắm đã bị Diêm Trừng tha lôi đồ vật của hắn tới chiếm không ít diện tích.

    Thân thể và tâm can Diêm Trừng đều ở nơi này, khiến bọn Ngũ Tử Húc tìm không thấy người liên tục bất mãn, vì thế một ngày không biết bao cuộc điện thoại gọi tới giục hắn ra ngoài chơi, Diêm Trừng bình thường đều để điện thoại ở chế độ im lặng hoặc là tắt hẳn máy đi, nhưng hôm nay hắn lại quên mất.

    Vì thế điện thoại của Diêm Trừng vừa vang lên, Kỉ Tiễu đang ngôi vẽ tranh cũng nhìn sang.

    Diêm Trừng vội tắt máy, lắc lắc tờ tạp chí trong tay chuyển đề tài nói; “Khi nào rảnh đi coi phim đi, đang giảm giá này.”

    Kỉ Tiễu lại cúi đầu tập trung vẽ.

    Diêm Trừng: “Vậy sau khi tớ trở về thì đi nhé? Chúng ta cùng đi xem phim.”

    Bút vẽ trên tay Kỉ Tiễu dừng lại.

    Diêm Trừng cười cười: “Ngày mai tớ phải về A thị đón năm mới.”

    Kỉ Tiễu nhìn hắn một cái, “Ân” rồi lại tiếp tục vẽ.

    “Đón năm mới xong tớ sẽ trở lại ngay.”

    Kỉ Tiễu lại “ân” một tiếng.

    Diêm Trừng ghé lại gần, từ phía sau ôm eo Kỉ Tiễu đang ngồi trước bàn học, đem đầu gối lên vai cậu, hít hà mùi hương của cậu.

    Kỉ Tiễu quay đầu qua, Diêm Trừng đem mặt tới hôn môi cậu, Kỉ Tiễu coi như trấn định để mặc hắn hôn, nhưng rồi không thể vẽ tiếp được nữa.

    Diêm Trừng khẽ liếm vành tai tuyết trắng của hắn, một đường liếm tới cần cổ thon gầy, tay thì kéo vạt áo cậu ra vói vào trong.

    Miệng thì thầm: “Cậu không có gì muốn nói với tớ sao?”

    Bút trong tay Kỉ Tiễu rơi trên mặt bàn, Diêm Trừng thuận thế một phen ôm cậu bế lên đổi thành mình ngồi lên ghế, nhượng Kỉ Tiễu ngồi lên đùi mình.

    Quần áo Kỉ Tiễu bị cởi ra, nhận thấy không khí lạnh lẽo áp lên da thịt, Kỉ Tiễu đẩy hắn ra: “Lạnh…”

    Diêm Trừng đang gặm cắn xương quai xanh của Kỉ Tiễu, tại đó lưu lại ấn kí màu hồng của hắn, thì thầm: “Chốc lát sẽ không lạnh.”

    Kỉ Tiễu kì thật không quá thích làm loại chuyện này, nếu không phải là Diêm Trừng, thì rất có khả năng vài năm cậu cũng không đụng tới lần nào, nhưng bởi vì hiện tại đang ở bên cạnh gia hỏa này, chính mình túng dục tần suất rõ ràng ngày một nhiều hơn, hơn nữa mỗi lần đều bỏ dở công việc đang làm, hắn bắn một nhưng lại làm cậu bắn hai ba lần mới được, gần đây mỗi lần cậu đi tắm đều thấy ở cổ và bả vai loang lổ dấu vểt đỏ hồng đều giật mình.

    Nhận thấy hạ thân đã quen thuộc bị khoái cảm đánh úp, biểu tình trên mặt Kỉ Tiễu là đan xen của thống khổ và hưởng thụ, hơi thở ngày một nặng nề, mọi biểu cảm lãnh đạm xa cách thường ngày đều biến mất, trước đây Diêm Trừng còn nhịn không được cùng Kỉ Tiễu đồng thời tiến hành, đồng thời tự an ủi, nhưng thường xuyên qua lại khiến hắn phát hiện, hắn càng thích nhìn thần thái Kỉ Tiễu đắm chìm trong dục vọng mê ly, đó là hắn cho cậu, thông qua tay Diêm Trừng, Kỉ Tiễu khoái hoạt, Kỉ Tiễu thống khổ, đều từ hắn thống trị và khống chế, đây là sảng khoái hoàn toàn bất đồng với khoái cảm sinh lí lại khiến tâm lí hắn thực thỏa mãn.

    Cho nên Diêm Trừng đem tiết tấu thả chậm lại, chính mình còn đang phải chịu đựng dày vò rục rịch, cũng muốn để Kỉ Tiễu hoạt sắc sinh hương nhịn đủ, chuyển sang giải quyết vấn đề của mình.

    Mà Kỉ Tiễu lúc đầu không rõ nhưng dần dà, loại này không cầu mà đến, cảm thụ phập phồng xóc nảy nếm trải đã nhiều lần, cũng biết Diêm Trừng cố ý, tựa như lúc này, rõ ràng chỉ còn một chút nữa là có thể giải thoát, nhưng tay Diêm Trừng đặt trên hạ thân cậu cố tình không động, chỉ liên tiếp hôn môi Kỉ Tiễu không tha, Kỉ Tiễu khó khăn nghiêng mặt đi, gương mặt đỏ ửng lạnh lùng nói một câu: “Nhanh một chút…”

    Diêm Trừng bị giọng nói run rẩy cùng chiếm đầy tình dục kích đến thiếu chút nữa cầm giữ không nổi, đem người càng ôm chặt hơn, cười nói: “Cậu nói gì?”

    Kỉ Tiễu hung hăng lườm hắn, chính là bộ dáng hiện tại thật sự nửa điểm sát thương cũng không có, chỉ nhìn thấy bản mặt Diêm Trừng tâm ý viên mãn, mất hồn mất vía.

    Diêm Trừng tay hơi dùng sức, thành công đem cảm xúc của Kỉ Tiễu thay đổi theo hắn, hắn dán lên khóe môi Kỉ Tiễu, gần gũi nhìn chằm chú đôi mắt ướt nước của cậu, vẻ mặt lộ ra trầm mê.

    “Kỉ Tiễu…” Diêm Trừng nhẹ nhàng gọi tên cậu.

    Lông mi Kỉ Tiễu khẽ run rẩy, đảo mắt nhìn lại, cùng Diêm Trừng bốn mắt nhìn nhau.

    “Kỉ Tiễu….” Diêm Trừng lại gọi một lần.

    Kỉ Tiễu mâu quang mê ly tan rã vài phần, trong mắt là hình ảnh Diêm Trừng phản chiếu, lại mang theo vài phần quyến luyến.

    Ánh mắt như vậy tựa như cây kim cứng rắn nhất đánh sâu vào tim Diêm Trừng, hắn không phân rõ ánh mắt đó đại biểu cho cái gì, là thật là giả, hay đơn giản chỉ là khoái cảm sinh lý của Kỉ Tiễu mà sinh ra ảo giác, nhưng tất cả đều không trọng yếu với hắn, chỉ cần ánh mắt tồn tại, xuất hiện trước mặt hắn, chẳng sợ một giây, thế là đủ rồi.

    Diêm Trừng tiếp tục gây sức ép với cậu tay di chuyển lên xuống mỗi lúc một nhanh hơn, dùng phương pháp trực tiếp nhất, đem dục vọng của Kỉ Tiễu lên đỉnh điểm, tại nháy mắt Kỉ Tiễu bùng nổ, hắn nghe cậu nhẹ nhàng gọi tên mình….

    Diêm Trừng ….

    Thuộc truyện: Diêm vương