Diêm vương – Chương 71-80

    Thuộc truyện: Diêm vương

    Chương 71

    Trước sinh nhật Diêm Trừng một ngày, Diêm Hồng Tá tới U thị, ông đến tự nhiên không phải vì sinh nhật con trai mà là vì công việc. vừa từ máy bay bước xuống liền tham gia các loại thị sát, cùng họp hành, đêm đó cũng không ngủ ở nhà ông bà ngoại, mà là ở khách sạn mà ủy ban đặc biệt an bài cho ông, thẳng tới giữa trưa ngày hôm sau, mới miễn cưỡng có một chút thời gian rảnh cùng bọn họ ăn bữa cơm.

    Dựa theo thuyết pháp của bà ngoại, ở tuổi Diêm Trừng, đang là giai đoạn ăn chơi, bọn họ là người già không đồng thời loạn vô giúp vui, giữa trưa tụ tập ăn bữa cơm là được rồi, buổi tối cho đám nhỏ tự vui chơi với nhau, cho nên hiện tại sau khi dùng xong bảy món ngon, ông bà ngoại đều đem lễ vật của mình ra đưa cho hắn.

    Ông ngoại đã tặng cho hắn bộ mô hình các vận động viên NBA nổi tiếng số lượng có hạn, mặt trên một số các vận động viên còn tự tay viết lời chúc phúc cho hắn, thậm chí còn mời hắn tới thăm và cho cả địa chỉ.

    Diêm Trừng có chút kinh ngạc: “Ông làm sao có?”

    Ông ngoại: “Một học trò giúp ông.”

    Bà ngoại cũng ngoài ý muốn: “Không ngờ ông già cổ hủ như ông đôi khi cũng khá cầu tiến. tôi còn cho rằng ông sẽ giống như mấy năm trước sẽ mua mấy đồ kỹ thuật số.”

    Ông ngoại bình tĩnh: “Một sai lầm không nên phạm lần thứ 2.”

    Đổi lại là ánh mắt bà ngoại không còn gì để nói.

    Kế tiếp, Quế bà bà một người rất khéo tay và ấm áp, tất nhiên sẽ đan cho hắn một chiếc khăn quàng cổ tinh xảo, Diêm Trừng phi thường thích, lập tức quàng lên cổ.

    Quế bà bà cười hắn: “Cháu ngốc, có ấm không hả.”

    Diêm Trừng gật đầu: “Ấm, cả tâm con cũng ấm.”

    Quế bà bà cười tươi cứ như chính bà mới là người được nhận lễ vật.

    Sau đó tới phiên bà ngoại, bà đầu tiên nhìn Diêm Hồng Tá đang thờ ơ bên cạnh, dùng một loại ánh mắt “trẻ nhỏ không thể dạy” lên án ông nửa ngày mới chỉnh tề đưa ra lễ vật của mình.

    Tổng cộng có 2 thứ, đều là phong thư.

    Bà ngoại đưa cái bên tay trái ra trước, mở ra lấy 2 vé máy bay.

    “Cái này chỉ là hình thức thôi, cũng chưa có điểm đến đặc biệt, kỳ thật bà đã sớm chuẩn bị xong, nguyên tưởng rằng năm nay con sẽ dùng tới nhưng bà ngoại vẫn có chút thất vọng.” bà ngoại đối với Diêm Trừng lắc lắc ngón tay: “Con cũng đã thành niên, nếu ta mà không đưa thì ta cũng già rồi, cho nên, trước đưa cho con xem trước, cũng coi như đốc thúc con mau tiến triển. chờ ngày nào đó con thật sự có người yêu liền tới hỏi bà ngoại lấy đi, vô luận là tới quốc gia nào, vô luận là ngày tháng nào, bà ngoại đều cho con.”

    Diêm Trừng liếc hai tờ vé máy bay kia, có chút kinh ngạc sau đó nở nụ cười, “Cám ơn bà ngoại, con sẽ mau chóng như bà mong muốn.”

    “Cháu ngoan.”

    Hai bên ngày nói chuyên qua lại, Diêm Hồng Tá đối với loại chuyện này không quá đồng ý, khẽ nhăn mi nhưng ông cũng không mở miệng.

    Bà ngoại lại đưa một phong bao lì xì ra nói: “Cái này con cũng biết rồi, quy củ cũ, mẹ con cho con một số tiền sau khi con thành niên thì đưa cho con, số lượng con không cần biết, trước mắt có muốn lấy cũng không lấy được, nhưng nếu con không chịu thua kém thì tự nhiên số tiền này cũng sẽ không cần tới, điều này cũng là hy vọng của chúng ta. Nhưng vạn nhất con gặp khó khăn, con nhớ kỹ, mẹ con vĩnh viễn ở sau lưng con.”

    Diêm Trừng nhìn cái phong thư kia gật đầu.

    Bà ngoại truy vấn, khẩu khí trịnh trọng: “Diêm Trừng, con thật sự hiểu được chứ?” Hiểu được tâm mẹ con chứ?

    Diêm Trừng gật đầu, nhưng trên mặt cũng không có biểu tình gì rõ ràng.

    Bà ngoại không lời mà khẽ thở dài.

    Xem bọn họ đưa quà tặng xong, Diêm Hồng Tá như trước bất động ngồi như núi tại chỗ, ông vốn không có thói quen về mấy ngày này, cũng không có khái niệm tặng quà sinh nhật gì đó, mặc dù biết lúc này nên tỏ vẻ gì đó nhưng ông vẫn cứ khuôn mặt lạnh băng, một bộ biểu tình ngồi chờ người khác đem quà biếu ông.

    Diêm Trừng cũng không để ý, kỳ thật quan hệ giữa hắn cùng cha không có lãnh đạm như bề ngoài như vậy, Diêm Hồng Tá đối với con trai tuy rằng yêu cầu tiêu chuẩn cao nhưng ngẫu nhiên sẽ lén lút tỏ vẻ yêu thích hắn, tựa như sẽ không mở miệng giáo huấn những điều cơ bản, đối với bạn bè Diêm Trừng cũng không có hành vi can thiệp, ông phi thường tin tưởng nhân phẩm và năng lực của con trai mình, hơn nữa ít nhất Diêm Hồng Tá có khi sẽ thân mật gọi hắn “Tiểu Trừng” nhưng toàn gia có một người từ nhỏ tới lớn, vô luận lúc nào cũng chỉ gọi hắn “Diêm Trừng”, người đó chính là mẹ hắn: Đàm Oanh.

    Sau khi dùng xong cơm trưa, Diêm Hồng Tá lại đi vội, hơn nữa lịch trình của ông vô cùng chặt chẽ, đêm nay liền rời khỏi U thị. Mà Kỉ Tiễu chính là lúc Diêm Hồng Tá ra khỏi cửa liền tới Diêm gia.
    Cậu không nghĩ tới trước cửa Diêm gia lại bỗng nhiên xuất hiện vài người thần sắc trang trọng lạnh lùng ánh mắt sắc bén, Kỉ Tiễu vừa mới tới gần thì bị một trong số họ ngăn cản, vả lại người đó trừng cậu trầm giọng hỏi: “Cậu là ai?”

    Kỉ Tiễu không nói chuyện, lấy di động ra, bên trong có tin nhắn Diêm Trừng vừa gửi, hỏi cậu lúc nào có thể đến?

    Kỉ Tiễu nghĩ nghĩ, đưa di động cho đối phương nhìn. Đối phương tiếp nhận hồ nghi mà cao thấp đánh gia cậu một phen, cũng không thả lỏng cảnh giác tiếp tục hỏi: “Vậy cậu là ai?”

    Thanh âm Diêm Trừng cách đó không xa vang lên: “Cậu ấy là bạn tôi.”

    Hắn từ trong nhà bước ra, mà bên cạnh hắn là một trung niên nam tử có 7 phần giống hắn, cơ hồ không cần đoán thân phận thì riêng khuôn mặt kia thì không ai không biết.

    Kỉ Tiễu thu hồi di động, rũ mắt xuống.

    Diêm Hồng Tá cùng Diêm Trừng đi tới gần, Diêm Hồng Tá liếc mắt nhìn Kỉ Tiễu, đối Diêm Trừng nói một câu: “Hảo hảo học tập.” liền lên xe.

    Kỉ Tiễu lui sang một bên, nhìn mấy người áo đen đi đường có trật tự theo bước ông ta lên mấy chiếc xe xung quanh, sau đó từ từ rời khỏi nơi này.

    Kỉ Tiễu phát ngốc nhìn theo đoàn xe càng lúc càng xa, thi tay đã bị Diêm Trừng kéo lại, hắn nói: “Tớ còn đang nghĩ sao cậu chưa tới, còn đang chuẩn bị gọi điện cho cậu.”

    Kỉ Tiễu ngẩn ra, vội rút tay ra, trái phải nhìn chung quanh, không thấy những người khác, cũng không thấy bóng dáng bạn học nào.

    Kỉ Tiễu nghĩ là mình tới sớm sao?

    Diêm Trừng lại nắm tay cậu hướng bên trong bước đi nói: “Vào nhà trước đã.”

    Vừa vào tới cửa liền thấy bà ngoại, bà ngoại cười nói: “Kỉ Tiễu đã tới à, con ăn cơm trưa chưa?”

    Lãnh đạm trên mặt Kỉ Tiễu hơi thu liễm một chút, gật gật đầu.

    Diêm Trừng lôi kéo cậu lên lầu: “Cậu còn chưa tới thăm phòng tớ, tớ dẫn cậu đi.”

    Kỉ Tiễu chỉ có thể đi theo hắn, phòng Diêm Trừng là phòng thứ 2 tính từ cầu thang, cũng không quá lớn, ít nhất cũng không lớn như trong tưởng tượng của mọi người với bổi cảnh của gia đình Diêm gia, nhưng sự xa hoa có thể nhìn thấy ở khắp mọi nơi, đồ vật chất đống bên trong có thể nhìn ra chủ nhân thuộc dạng tiêu tiền như nước, các loại sản phẩm điện tử cao cấp, đủ các loại mô hình, nhưng nhìn chung cũng tính là một căn phòng của nam sinh bình thường, ít nhất so với Kỉ Tiễu là bình thường.

    Kỉ Tiễu nghiêm túc đánh gia căn phòng chợt nghe có động tĩnh phía sau, cậu chậm rãi quay đầu, nhìn Diêm Trừng đã khóa cửa lại.

    Kỉ Tiễu chân mày nhíu lại, Diêm Trừng da mặt dày nói: “Cậu muốn xem mô hình của tớ không? Hay muốn chơi game trước?”

    Kỉ Tiễu né tránh hỏi: “Những người khác đâu?”

    Diêm Trừng: “Bọn họ chốc nữa sẽ tới.”

    Kỉ Tiễu mắt lạnh nhìn hắn, như thế nào cũng không nhúc nhích.

    Diêm Trừng chỉ có thể bất đắc dĩ nói: “Được rồi, bọn họ sẽ tới chỗ tổ chức tiệc.” Mà Kỉ Tiễu, Diêm Trừng báo cho cậu chỉ nói địa chỉ nhà, hiển nhiên thời gian cũng là trước tổ chức vài giờ.

    Kỉ Tiễu mím môi, bị lừa nên không thể nào cao hứng nổi, Diêm Trừng ôm thắt lưng cậu kéo vào ngực, ngữ khí lấy lòng: “Tớ chỉ muốn sớm nhìn thấy cậu chút thôi, chúng ta nói chuyện không được sao?”

    Kỉ Tiễu mặc dù đã quen với việc bị hắn ôm ấp như vậy nhưng đôi khi vẫn có chút không chịu được, lúc này nói thẳng: “Không.”

    Diêm Trừng lại có thể nghe ra được trong giọng nói cậu không phải không nguyện ý, liền không để ý giãy dụa của đối phương, một đường từ hai má hôn tới cằm Kỉ Tiễu, sau đó là một nụ hôn môi thật sâu.

    Tới gần kỳ thi giữa kì, hai người gần đây không có nhiều thời gian ở bên nhau, mặc dù gặp mặt cũng phần lớn là nói chuyện học tập, nghĩ tới lần hôn môi gần đây nhất của cả hai là cuối tuần trước, Diêm Trừng trong lòng tự nhiên rất cơ khát, động tác cũng trở nên gấp gáp hơn, liền đặt Kỉ Tiễu ở trên giường.

    Kỉ Tiễu bị hắn hôn sâu, khoang miệng đều bị hắn liếm láp qua mọi ngóc ngách, Diêm Trừng cuốn lấy đầu lưỡi Kỉ Tiễu không tha, Kỉ Tiễu vô pháp nuốt nước miếng, toàn bộ đều theo khóe miệng chảy tràn ra gối đầu, cậu quay đầu đi ý muốn thoát khỏi đối phương, nhưng Diêm Trừng không cho, ngược lại càng hôn càng sâu, mãi cho tới khi Kỉ Tiễu không thể thở nổi, mặt đỏ bừng như gấc, Diêm Trừng mới không cam nguyện buông ra, sau đó cơ khát chưa thối lui mà tiếp tục dọc theo cần cổ hôn xuống dưới.

    Kỉ Tiễu nhận thấy tay Diêm Trừng không thành thật hướng bên trong vạt áo chui vào, cậu lập tức nhấc chân muốn đem hắn đã văng.

    Diêm Trừng bị đá đã quen một phen đè lại đùi Kỉ Tiễu, khàn khàn nói: “Chỉ một lần, Kỉ Tiễu, một lần thôi, tớ muốn cậu…”

    Kỉ Tiễu hơi thở còn chưa kịp bình ổn nhưng ngữ khí đã lạnh hơn vài phần nói: “Không được.”

    Diêm Trừng chưa từ bỏ ý định: “Không ai thấy đâu, tớ đã khóa cửa rồi.”

    Kỉ Tiễu kiên trì: “Không được.”

    Diêm Trừng không cùng cậu thảo luận, thắng tới khi muốn cởi quần Kỉ Tiễu, Kỉ Tiễu trực tiếp cho một cái tát qua, mặc dù đánh vào không khí nhưng khí lực mười phần.

    Diêm Trừng nhíu mày, Kỉ Tiễu nói: “Bà ngoại…còn ở ngoài.”

    Diêm Trừng không nói.

    Kỉ Tiễu đẩy hắn ra muốn đứng dậy: “Tớ về…”

    Diêm Trừng vội nói: “Được rồi được rồi, không làm, cậu đừng đi, đừng đi, cậu còn chưa đưa quà sinh nhật cho tớ.”

    Kỉ Tiễu dừng động tác.

    Diêm Trừng lại sán vào ôm chặt cậu, nhìn kỹ mới phát hiện, sắc mặt Kỉ Tiễu không tốt lắm, bình thường rất trắng, nhưng hiện tại dường như có chút sạm, hai đôi mắt có chút thâm quầng, chắc chắn là nghỉ ngơi không tốt.

    Diêm Trừng lập tức quên chuyện vừa rồi, chỉ truy vấn Kỉ Tiễu: “Cậu lại thức đêm vẽ sao?”

    Kỉ Tiễu không lên tiếng, Diêm Trừng rất không vui: “Cậu thực thiếu tiền sao?”

    Kỉ Tiễu nhìn hắn, đôi mắt sắc bén, Diêm Trừng kiêu ngạo lập tức rơi xuống đáy vực: “Tớ chỉ lo lắng cho thân thể cậu thôi.”

    Kỉ Tiễu lại không muốn cùng hắn nói về đề tài này nữa: “Nếu không tớ về trước, vậy đi…”

    Diêm Trừng tự nhiên không vui lòng, không dễ dàng mới lừa được người tới đây: “Về làm gì, cậu ở đây…” hắn trái phải nhìn quanh: “Nói cho tớ mấy đề này cũng được.” Nói xong loi một cuốn ngữ văn ra: “Cậu xem, ở đây tớ không biết làm.”

    Kỉ Tiễu liếc mắt qua đề cổ văn: “Đáp án trên sách có…”

    “Chỗ nào, tớ không tìm thấy.”

    Kỉ Tiễu chán nản, vẫn cầm cuốn sách qua giảng cho hắn, hai người cứ như vậy thật thật giả giả bàn chuyện bài tập.

    Nhưng Diêm Trừng phải ngồi suy nghĩ và làm bài tập cũng tốn không ít thời gian, Kỉ Tiễu dựa vào thành giường nhìn hắn, chờ tới khi Diêm Trừng quay lại định đưa vở cho Kỉ Tiễu xem lại phát hiện Kỉ Tiễu đã ngủ mất rồi.

    Trước đây đôi khi ở các giờ thể dục, Diêm Trừng đối với gương mặt say ngủ của Kỉ Tiễu đã nhìn không ít lần, nhưng mỗi lần đều khiến hắn đều phải nhìn không chớp mắt, tựa như lúc này, lông mi thật dài rũ xuống, che đi hai mắt trong sáng khiến Diêm Trừng vừa yêu vừa hận, cánh môi đỏ ửng vẫn còn chút sưng lưu lại kích tình vừa rồi, làn da tuyết trắng mịn màng, nói không lên lời xinh đẹp.

    Diêm Trừng nhìn chăm chú hồi lâu, rón ra rón rén đứng dậy, chỉnh tư thế ngủ thoải mãi cho Kỉ Tiễu.

    Đại khái là đã mệt chết rồi, Kỉ Tiễu bị di chuyển cũng không tỉnh lại, chỉ mơ hồ lim dim đôi mắt, nhìn thấy Diêm Trừng dường như là an tâm lại tiếp tục nhắm mắt ngủ.

    Một giấc ngủ này dài tới chạng vạng, Diêm Trừng liền thành thật ngồi bên cạnh nhìn cậu ngủ, ngẫu nhiên còn vươn tay chỉnh góc chăn cho Kỉ Tiễu, thẳng tới khi đã tới giờ tới chỗ hẹn, Diêm Trừng nghĩ nghĩ, cuối cùng vẫn quyết định không đánh thức Kỉ Tiễu.

    Hắn cúi người nhẹ nhàng hôn lên khóe môi Kỉ Tiễu một cái, sau đó thay quần áo, tự mình đi xuống lầu.

    Chương 72

    Diêm Trừng đến chỗ tổ chức tiệc, bọn Ngũ Tử Húc đã có mặt, lần này địa điểm là do Diêm Trừng chọn, hắn không có thói quen xa xỉ hào hoa như bọn Hồng Hạo, nơi chọn mặc dù cũng cao cấp sang trọng nhưng không phải nơi dành riêng cho hội viên, vốn chỉ muốn vui vẻ là được, hiện tại Kỉ Tiễu không tới, Diêm Trừng chỉ muốn nhanh chóng ăn xong rồi về nhà, sợ về chậm Kỉ Tiễu dậy rời đi trước.

    Nhưng cũng không thể quá mức qua loa có lệ, dù sao bọn họ cũng là có hảo ý, cho nên Diêm Trừng vẫn nhẫn nại bồi bọn họ ăn uống một trận, đến cuối thu một đống lễ vật, bữa tiệc coi như viên mãn chấm dứt.

    Đi trước, Diêm Trừng còn để mấy thằng bạn đi tăng nữa, nói là sợ buổi tối đói bụng đi ăn khuya.

    Còn hắn tính toán trở về, lại không ngờ ra tới cửa liền bị một đám người ngăn lại, cả trai và gái đều có, đại bộ phận đều ăn mặc hàng hiệu, nhìn qua có chút thân phận.

    Những người đó bởi vì thấy Vương Hi Đường, lập tức nhiệt tình tiến lên săn đón, một hơi toàn “Vương thiếu, Vương công tử” gọi thực thân thiết, đại khái cũng có gặp qua vài lần, nhưng khẳng định không phải đại nhân vật gì, cho nên Vương Hi Đường cũng coi như hữu lễ cho bọn họ một cái gật đầu chào hỏi, ai ngờ những người này cơ hội gặp mặt khó có được, dây dưa không nguyện buông tha dễ dàng, thật sự muốn lôi kéo cả bọn Diêm Trừng tới một chỗ vui khác.

    “Vương thiếu đi cùng bạn học tới sao? Quán mới của tôi vừa khai trương mấy hôm trước, Vương thiếu không chê có muốn tới chơi không? Mọi người cùng nhau vui vẻ?” một nam nhân mở lời mời, gã đại khái không biết Diêm Trừng và Ngũ Tử Húc, nhưng cũng không dám coi bọn họ là người bình thường, dù sao chơi được với con trai ngài thị trưởng, ai mà biết được là đại nhân vật nào.

    Vương Hi Đường không nhớ đã gặp qua gã, vì thế lắc đầu: “Không cần, chúng tôi còn chuyện khác phải làm.”

    Bên kia lại khuyên nữa, Vương Hi Đường vẫn lạnh nhạt kiên trì, qua lại khách sáo một chút, Diêm Trừng có chút phiền chán nhìn đồng hồ đeo tay, thầm nghĩ chọn sai chỗ rồi.

    Hô, hắn nghe thấy Kinh Dao một bên kinh ngạc một phen, nhẹ giọng hô lên nói nhỏ: “Sao lại là cô ấy?”

    Diêm Trừng theo tầm mắt nhỏ nhìn lại, chỉ thấy Kinh Dao đang nhìn một nữ nhân, bề ngoài khoảng hơn 30 tuổi, nhưng kỳ thật chắc cũng phải hơn 40 đi, bộ dạng xinh đẹp, ăn diện cũng tương đối có phẩm vị, chính là nam nhân bên cạnh tối thiếu cũng lớn tuổi hơn bà, đồng thời mỉm cười nhìn Vương Hi Đường.

    Dường như nhận thấy tầm mắt của Diêm Trừng, nữ nhân nhìn lại, hai người tầm mắt chạm nhau, nữ nhân kia lô ra một nụ cười khéo léo.

    Diêm Trừng hơi ngẩn ra, bà cảm thấy đối phương có chút quen mặt.

    Là đã từng gặp qua mà quên rồi sao?

    Diêm Trừng nghĩ, quay đầu sang nhìn Kinh Dao, nhịn không được hỏi: “Em quen bà ấy?”

    Kinh Dao đem đối phương cẩn thận quan sát một lần mới thu hồi tầm mắt nói: “Chắc là nhận sai người.”

    Diêm Trừng cũng không buông tha: “Bà ấy là ai?”

    Kinh Dao không nói chuyện.

    Diêm Trừng nói thẳng: “Em không cảm thấy, bà ấy có chút giống một người sao?”

    Kinh Dao sửng sốt, đột nhiên hỏi: “Kỉ Tiễu đâu?”

    Diêm Trừng: “Cậu ấy có việc không tới.”

    Kinh Dao biết Diêm Trừng không nói thật, với bộ dáng hiện tại hắn rất để bụng chuyện Kỉ Tiễu thì Kỉ Tiễu không tới dự sinh nhật hắn không biết hắn sẽ rối rắm thành cái đức hạnh gì, nhưng biểu hiện hôm nay của Diêm Trừng, vẻ mặt tươi cười tự nhiên, tự nhiên quá mức, thông thuận có thể nói là tốc chiến tốc thắng, không khiến người ta nghi ngờ mới lạ, nhưng nhỏ cũng không tính nói ra.

    Bên kia Vương Hi Đường cũng đem đám người kia thối lui, dưới tầm mắt lưu luyến không rời mà bỏ đi.
    Diêm Trừng lại quay đầu nhìn nữ nhân một lần nữa, bóng dáng bà tao nhã thon dài, bước đi yểu điệu thướt tha, đích thật là mỹ nhân hiếm có, cho nên khiến người ta ấn tượng khắc sâu.

    Ở ngoại đợi taxi, Diêm Trừng nói: “Kinh Dao, anh đưa em về.”

    Những người khác đương nhiên không ý kiến, Kinh Dao do dự chút cũng gật đầu.

    Hai người lên xe, xe vừa khởi động rời đi, Diêm Trừng đã lên tiếng: “Anh vẫn luôn ngạc nhiên một chuyện, em và Kỉ Tiễu… rốt cuộc tại sao lại biết nhau?”

    Kinh Dao quay đầu nhìn ngoài cửa sổ, không đáp lời.

    Diêm Trừng nói: “Em càng không nói, anh càng cảm thấy kỳ quái.”

    Kinh Dao cười nói: “Vậy sao anh không tự mình đi hỏi cậu ấy? Hai người đã ở bên nhau cũng hơn nửa năm rồi, sao tới giờ chuyện riêng của cậu ấy một chút cũng không tiết lộ cho anh?”

    Diêm Trừng bị chọc trúng nỗi đau, nhất thời nghẹn lời.

    Kinh Dao thấy hắn như vậy rất sảng khoái, lại cho thêm một phát súng nữa: “Em đã hứa với cậu ấy, không nói cho người khác biết.” Nhỏ đặc biệt nhấn mạnh từ ‘người khác’, đó cũng là một phần nguyên nhân tại sao Kỉ Tiễu đối với Kinh Dao cũng coi như hòa nhã, Kinh Dao thay cậu bảo vệ bí mật, cho dù bí mật này ngoài Diêm Trừng cũng chắc chả còn ai để ý nhưng Kỉ Tiễu để ý.

    Diêm Trừng điều chỉnh trạng thái tâm lý không để nhỏ dễ dàng chọc tức, hắn nghĩ nghĩ nói: “Vậy anh đoán, chỉ cần đoán đúng, em không phủ nhận là được.”

    Kinh Dao không nói.

    Diêm Trừng không để ý tiếp tục: “Lần trước ở căn tin em và Kỉ Tiễu nhắc tới việc ‘trả khăn lại’, vậy lúc đó em đã cho cậu ấy mượn khăn, mà yêu cầu dùng khăn trừ bỏ lúc ăn cơm ra, vậy là gặp phải chuyện chật vật, anh tạm đoán là ăn cơm. Phản ứng của em khi vừa nhìn thấy nữ nhân kia cho anh biết, chuyện ngày đó một nhân vật chính khác là bà ấy đi, nếu Kỉ Tiễu và bà ấy gặp mặt vui vẻ, thì anh nghĩ em cũng chả cần che che dấu dấu, cho nên nhất định xảy ra chuyện gì đó. Về quan hệ của Kỉ Tiễu và bà ấy, hai chúng ta đều có thể đoán ra, vì thế tổng kết lại chính là, em ngày đó trùng hợp gặp Kỉ Tiễu và nữ nhân đó cùng ăn cơm, kết quả bọn họ xảy ra tranh chấp, khiến Kỉ Tiễu gặp chuyện chật vật, em trùng hợp có ở đấy, cho cậu ấy mượn khăn tay, và cũng thay cậu ấy bảo vệ bí mật, có phải không?”

    Kinh Dao ngây người vài giây, miễn cưỡng nhếch môi: “Trước kia sao em không phát hiện anh có tiềm năng làm thám tử nhỉ?”

    Nhỏ vừa trêu chọc Diêm Trừng vừa có ý chuyển đề tài, trong đầu lại nhớ lại tình huống tại quán cà phê lần đầu gặp Kỉ Tiễu.

    Kinh Dao từ lúc thấy Kỉ Tiễu bước vào quán đã chú ý tới cậu, nhỏ biết nam sinh này, cùng Diêm Trừng đã nói qua mấy lần, không ngờ ở chỗ này lại gặp gỡ, nhưng nguyên bản nhỏ cũng không có ý bắt chuyện, cho rằng cậu và người nhà đồng thời đi uống cà phê, nhưng ai ngờ phát hiện không khí bàn đó thực kỳ quái, hai người từ đầu tới cuối không nói với nhau câu nào, Kỉ Tiễu luôn cúi đầu đọc sách, thần sắc thanh lãnh, nữ nhân đối diện lại liên tiếp nhìn đồng hồ, chân trái hết gác chân phải lại đổi ngược lại, cả người tràn ngập thái độ nôn nóng, giống như lập tức muốn bỏ của chạy lấy người, nhưng nữ nhân không có biện pháp làm được, không biết là cái gì đã giữ chân bà ấy lại, bà ấy đứng lên quá hai lần, đều bị Kỉ Tiễu lạnh lùng trừng liền ngồi lại, cuối cùng nữ nhân kia phi thường không vui, giương giọng nói gì đó với Kỉ Tiễu, cuối cùng còn cầm tách cà phê trực tiếp hất lên mặt Kỉ Tiễu, sau đó cũng không quay đầu bước nhanh rời đi.

    Đó là lần đầu Kinh Dao thấy được một người đi uống nước mà lại chật vật như vậy, cái loại chật vật này không chỉ mất mặt, mà còn đưa tới cảm giác hiu quạnh, nản lòng, ủ dột, suy sụp đủ các loại hương vi vờn quanh, rõ ràng người kia thản nhiên ngồi ở chỗ này, biểu tình không thay đổi, nhưng nhìn nước cà phê không ngừng nhỏ giọt chảy xuống từ tóc và áo sơ mi, bóng dáng gầy gò đơn bạc, khó hiểu cảm thấy vạn phần đáng thương, đáng thương cùng không đành lòng.

    Nhân viên phục vụ đều không biết phải làm sao đứng ở xa xa, nhất thời không có ai nguyện ý chạy tới giúp.

    Vì thế, Kinh Dao liền xuất hiện, khi nhỏ đưa ra khăn tay của mình, nhỏ chống lại ánh mắt Kỉ Tiễu nhìn mình, tựa như là không dự liệu sẽ có người giúp mình, hoặc là vẫn chưa làm tốt chuẩn bị phòng ngự, đối phương cứ như vậy thẳng tắp nhìn nhỏ.

    Kinh Dao cho rằng Kỉ Tiễu ít nhất sẽ mang theo chút phẫn nộ, hoặc ít nhất cũng sẽ mang theo ít thái độ ủy khuất, nhưng trong con ngươi Kỉ Tiễu hoàn toàn trống rỗng, là ánh mắt trống rỗng cô lãnh tới cực điểm, bên trong thần sắc gì cũng không có, hoàn toàn không có tiêu điểm, liếc mắt nhìn qua tựa như rối gỗ.

    Kinh Dao bị hoảng sợ, ngay sau đó Kỉ Tiễu tiếp nhận khăn tay.

    Cậu cầm khăn tay lau sách, lại thay đổi sắc mặt, sau đó nhẹ nhàng nói một câu ‘Cảm ơn’. Ánh mắt đã khôi phục bình thường.

    Kinh Dao nói: “Có cần tớ nhờ người tìm quần áo cho cậu thay không? Tớ có quen giám đốc ở đây.”

    Kỉ Tiễu lắc đầu: “Khăn tay lần sau trả lại cho cậu.”

    Kinh Dao không ngoài ý muốn: “Cậu biết tôi sao?”

    Kỉ Tiễu gật đầu.

    “Tôi cũng biết cậu, cậu tên Kỉ Tiễu đúng không?”

    Kỉ Tiễu không lên tiếng đáp, cậu thu dọn mọi thứ hướng ra ngoài bước đi, đi được hai bước liền ngừng lại quay đầu nói: “Cậu có thể…”

    Kinh Dao phản ứng thực nhanh: “Tớ sẽ không nói cho người khác biết đâu, cậu yên tâm.”

    Kỉ Tiễu ‘ân’ một tiếng rồi lại nói tiếp “Cám ơn.”

    ……

    Trong nhất thời, Kỉ Tiễu gương mặt đạm mạc nhìn mình cùng Diêm Trừng gương mặt ngưng trọng trùng lên nhau.

    Diêm Trừng cũng không cần đáp án của Kinh Dao, nhìn biểu tình của nhỏ là biết. “Anh chỉ hỏi em một vấn đề, em có thể lựa chọn trả lời hoặc không.” Diêm Trừng nói: “Anh chỉ muốn biết, đó là chuyện xảy ra lúc nào?”

    Kinh Dao dừng một chút, vẫn là nói: “Nghỉ lễ quốc khánh năm trước.” Tiếp đó nhỏ nhịn không được nhắc nhở: “Trong lòng Kỉ Tiễu có khúc mắc, nếu anh thực sự thông minh thì đừng lấy cái này mà động tới cậu ấy.”

    Diêm Trừng cũng không quên đáp lại một câu: “Cảm tạ hảo ý, anh so với em hiểu cậu ấy hơn.”

    Kinh Dao không muốn cùng hắn chấp nhặt, nhìn khung cảnh bên ngoài, đã tới cửa nhà mình, nhỏ tính toán xuống xe, trước khi đi nhỏ từ trong túi xách lấy ra một món quà nhỏ đưa tới. “Đồ này, em đã sớm mua nhưng không tính tặng, nhưng nghĩ nghĩ vẫn nên đưa cho anh, cũng coi như cho em một cái kết thúc, chúc anh sinh nhật vui vẻ, cũng chúc…” nhỏ muốn nói là: chúc anh và Kỉ Tiễu có thể đi lâu cùng nhau, nhưng lại bất giác cảm thấy lời này có một nghĩa khác, cuối cùng vẫn không nói ra miệng.

    Diêm Trừng nhận món quà, không tính mở ra, chỉ nói “Cám ơn.”

    Kinh Dao cũng không để ý, sảng khoái xuống xe.

    Diêm Trừng về tới nhà, Kỉ Tiễu mới tỉnh trong chốc lát, đang ngồi trên giường ngẩn người. Cậu kỳ thật đã sớm muốn rời đi, nhưng lại ngại xuống dưới lầu gặp bà ngoại đang chờ người, ngược lại xấu hổ, cho nên do dự tìm thời cơ đi xuống, nghĩ tới nghĩ lui như vậy thì Diêm Trừng cũng đã trở lại.

    Diêm Trừng mở cửa phòng ra, thấy Kỉ Tiễu đang ngồi trên giường liền thấy ấm áp, bỗng nhiên có một suy nghĩ, ngừng không được: nếu một ngày nào đó hai người dọn tới ở cùng nhau, chính mình mỗi ngày về nhà đều có thể thấy Kỉ Tiễu ở bên người, thật là tốt đẹp biết bao.

    Kỉ Tiễu thấy Diêm Trừng mang theo vẻ mặt si ngốc kỳ quái tươi cười nhìn mình, cậu đứng dậy hỏi: “Nghĩ gì đó?”

    Diêm Trừng lúc này mới hoàn hồn, đi tới lại bất động thanh sắc khóa cửa lại, cầm một túi to đưa cho cậu: “Tớ có mua đồ ăn cho cậu, đói bụng đúng không?”

    Kỉ Tiễu đói bụng là thật, sau rất nhiều lần đã hình thành thói quen ăn đồ Diêm Trừng mang tới, vì thế, nghĩ ăn xong mới đi về, liền lại ngồi xuống. Diêm Trừng lưu loát đưa đồ ăn cho Kỉ Tiễu, thỏa mãn nhìn cậu từng chút từng chút chậm rãi đưa đồ lên miệng nha, khóe miệng không hạ xuống chút nào, chính là vừa nghĩ tới chuyện ở khách sạn, vẻ mặt hắn liền trở nên phức tạp.

    Chương 73

    Kỉ Tiễu từ từ tốn tốn ăn, Diêm Trừng liền nhìn người ta không chuyển mắt, chờ tới khi Kỉ Tiễu ăn xong, chậm rãi lau miệng xong xuôi. Ánh mắt Diêm Trừng vẫn không thu hồi.

    Kỉ Tiễu đem những vỏ hộp thu gom lại, tính toán chốc đi về mang theo vứt luôn, Diêm Trừng lại một phen kéo cậu lại, đem người tới trước mặt.

    “Cậu quên hôm nay là ngày gì rồi à?”

    Kỉ Tiễu thản nhiên nhìn hắn.

    Diêm Trừng nói: “Cậu tới vì cái gì?”

    Kỉ Tiễu: “Cậu gọi tớ tới.”

    “Nếu mỗi lần cậu đều nghe tớ như vậy thì tốt rồi.” Diêm Trừng nhỏ giọng than thở, thấy Kỉ Tiễu lườm vội hỏi: “Vậy cậu cũng nên…có chút gì đó tỏ vẻ đi chứ? Như vậy….” hắn hướng bàn học chỉ chỉ, nơi đó có một đống quà tặng sinh nhật chưa được bóc: “Không cần cầu kì, tùy tiện cũng được,” cho dù là lá cây, tảng đá, chỉ cần là Kỉ Tiễu đưa đều tốt hết.

    Dưới ánh mắt mong chờ của Diêm Trừng, Kỉ Tiễu mặt không đổi sắc, nói: “Không….” Diêm Trừng cũng không quá ngoài ý muốn, nhưng vẫn cảm thấy thất vọng, nhưng hắn rất nhanh tỉnh lại đứng dậy, đem người ôm chặt vào trong lòng.

    “Một khi đã vậy, vậy cậu liền lấy thứ khác đổi.”

    Kỉ Tiễu không ngốc, nhưng bộ dạng háo sắc kia liền biết hắn đang nghĩ gì, cậu nói: “Buông tay.”

    Diêm Trừng sao có thể nghe theo, mặt dày mày dạn: “Cậu nhìn ngoài trời đi, đã hơn 11h rồi, lúc này xe bus tới trường cũng nghỉ rồi.”

    “Buông tay…” Kỉ Tiễu vẫn kiên định.

    Diêm Trừng biết cậu tính tình bướng bỉnh, Kỉ Tiễu thật muốn rời đi, chẳng sợ không có xe cậu cũng muốn đi về, vì thế đem thanh âm nói càng đáng thương: “Cậu có biết nguyện vọng trong ngày sinh nhật tớ ước gì không?”

    Kỉ Tiễu: “….”

    “Chính là muốn cùng cậu trải qua, cho nên, lòng tớ như lửa đốt lúc nào cũng muốn về.”

    Kỉ Tiễu: “….”

    “Hơn nữa cậu còn muốn đi, cậu thực nhẫn tâm.”

    Ba câu vừa nói xong, Diêm Trừng rõ ràng cảm giác Kỉ Tiễu hơi hơi buông lỏng xuống, hắn khắc chế ý cười nơi khóe miệng, tiếp tục đóng thêm một viên gạch: “Tớ hiểu cậu lo lắng cái gì, lúc trước tớ đã đáp ứng thì sau này tớ sẽ không tái phạm, cậu còn không tin tớ sao?”

    Kỉ Tiễu thầm nghĩ: tớ thật sự không tin.

    Bất quá vẫn không mở miệng phản bác.
    Diêm Trừng cứ như vậy ôm cậu tới phòng tắm: “Được rồi, ngày mai còn phải tới trường, chúng ta đi ngủ sớm một chút, cậu không phải không muốn tắm rửa chứ? Vào đi, tớ đi lấy quần áo cho cậu.”

    Kỉ Tiễu nhíu mày, Diêm Trừng lập tức bổ sung: “Cầm để ở bên ngoài, cậu vươn tay liền với tới được.”

    Kỉ Tiễu nghĩ nghĩ, rốt cuộc không kiên trì nữa, đẩy Diêm Trừng ra đi vào phòng tắm.

    Diêm Trừng bên ngoài lộ ra nụ cười thắng lợi.

    Vì có thể có nhiều phúc lợi hơn, Diêm Trừng vẫn là tuân thủ lởi hứa của chính mình, vẫn luôn chờ tới khi Kỉ Tiễu ăn mặc chỉnh tề từ phòng tắm bước ra.

    Diêm Trừng cho cậu mặc đồ của hắn, hắn không có thói quen mặc áo khi ngủ, ở nhà cũng thường bán nude, phía dưới chỉ mặc một chiếc quần đùi hoặc quần thể thao, nửa người trên lõa thể ngủ, cho nên Kỉ Tiễu hiện tại là mặc áo phông và quần ở nhà của hắn, Kỉ Tiễu thân hình rõ ràng mảnh khảnh, quần áo của Diêm Trừng trên người cậu rất thùng thình, nhưng Diêm Trừng thấy như thế tâm lại càng ngứa ngáy.

    Hắn chân chó cầm khăn bông đi lên: “Lau khô tóc đã, không cảm lạnh.”

    Kỉ Tiễu vươn tay ý là để tự cậu làm, Diêm Trừng lại không đưa, phủ khăn bông lên đầu cậu cẩn thận lau lau, Kỉ Tiễu cũng không phản kháng nữa, mặc Diêm Trừng gây sức ép chán chê mới buông tay.

    Diêm Trừng vào tắm rửa, lúc đi ra, Kỉ Tiễu đã lên giường ngủ, chiếc giường to như vậy chỉ lộ ra một cái bọc nhỏ, bị ánh đèn bàn đầu giường mờ nhạt hắt lên, khiến Diêm Trừng cảm thấy phá lệ ấm áp.

    Hắn chậm rãi đi qua, xốc chăn lên, nằm ở bên cạnh Kỉ Tiễu, hai người không phải lần đầu tiên đồng giường cộng chẩm, so với phòng khách sạn với giường kí túc của Kỉ Tiễu nhỏ hẹp thì giường nhà Diêm Trừng hiển nhiên rất chú trọng chất lượng sinh hoạt, chiếc giường này ba người nằm vẫn vừa, nhưng Diêm Trừng nằm xuống rồi vẫn có thể nghe rõ tiếng tim mình đông đông hưng phấn đập rộn ràng.

    Hắn tắt đèn, trong bóng tối quay đầu sang nhìn gáy Kỉ Tiễu, chóp mũi đều là mùi hương sữa tắm thoang thoảng, rõ ràng chính là loại mình thường dùng, nhưng từ trên người Kỉ Tiễu ngửi được, liền nói không nên lời khiến người ta tâm viên ý mã. Còn chưa tới 1p đồng hồ, hắn liền vươn móng heo sang dò xét.

    Kỉ Tiễu làm sao đã có thể ngủ ngay được, hơn nữa cậu cũng vừa mới ngủ cả buổi chiều, đối với táy máy của Diêm Trừng cũng coi như hiểu rõ chỉ cần không quá phận thì cậu cũng cho qua, dù sao cũng đã quen.

    Thắt lưng đầu tiên bị ôm trọn, Diêm Trừng còn sợ Kỉ Tiễu không vui, động tác thật cẩn thận, thấy Kỉ Tiễu không giãy dụa mới buộc chặt vòng tay, sau đó cả người dán lại, đầu trực tiếp vùi vào gáy Kỉ Tiễu, thật sâu hít vào một hơi.

    Hắn duy trì tư thế này trong chốc lát, còn chưa thấy đủ, tay không thành thật vuốt vạt áo phông của Kỉ Tiễu, tìm được khe hở liền bất động thanh sắc chui vào trong, ngón tay ấm áp đụng tới vùng bụng phẳng lỳ lành lạnh của Kỉ Tiễu, xúc cảm mềm mịn khiến Diêm Trừng yêu thích không muốn buông tay.

    Kỉ Tiễu bị sợ không thể nằm yên, Diêm Trừng biết rõ những điểm mẫn cảm của cậu, liền không cần trực đảo Hoàng Long cũng có thể khiến Kỉ Tiễu cả người khô nóng, gáy lúc này còn bị đầu lưới nóng ẩm nhẹ nhàng liếm qua, Kỉ Tiễu cả người run rẩy, sau đó nhịn không được cho Diêm Trừng một cước.

    Đang nằm trong ổ chăn, tư thế không được tự nhiên, cho nên Kỉ Tiễu không thể dùng toàn lực, động tác của Diêm Trừng cũng không đình chỉ, thắng tới khi Kỉ Tiễu nói: “Cậu còn muốn làm một lần?”

    Giữa bọn họ cái gọi là ‘một lần’ là lúc nào không cần phải nói, trong giọng nói của Kỉ Tiễu rõ ràng không có tính uy hiếp, Diêm Trừng lại chỉ cảm thấy hạ thân tê rần, đếm đó cảm giác đang từ trên thiên đường bị quăng xuống địa ngục sống không bằng chết trần ngập trước mắt, nhượng toàn thân lưu manh của hắn chỉ vì một câu nói kia liền nhanh mềm nhũn xuống.

    Diêm Trừng cười hắc hắc, bàn tay từ trong quần Kỉ Tiễu chậm rãi rút ra, lại thả lên bụng cậu, chính là người vấn ghé sát bên tai thổi hơi nóng: “Giỡn thơi mà, đã nói không làm liền không làm, nói liền giữ lời, nói liền giữ lời.”

    Kỉ Tiễu đáp lại hừ một tiếng, lười cùng hắn so đo.

    Diêm Trừng đột nhiên hỏi: “Kỉ Tiễu, cậu sinh nhật lúc nào?”

    Kỉ Tiễu sửng sốt, nói: “Tớ không đón sinh nhật.”

    Diêm Trừng trước mắt hiện liên hình ảnh nữ nhân xảo ngộ ở khách sạn, không đón giáng sinh, không đón năm mới, cũng không đón sinh nhật, cậu do hạng người nào sinh ra….

    “Còn nhớ rõ lần trước tớ kể chuyện gia đình tớ không, có muốn nghe nữa không?”

    Kỉ Tiễu cho rằng hắn nhất định sẽ truy vấn đề tài kia một trận, ai ngờ nhanh như vậy đã đổi, cậu không hiểu Diêm Trừng có ý gì, nhưng đối với Diêm gia như vậy, Kỉ Tiễu cũng như nhiêu gia đình bình dân khác, rốt cuộc cũng có lòng hiếu kỳ.

    “Cậu nói đi…”

    “Lần trước kể tới mẹ tớ đúng không.” Diêm Trừng cười cười, ngừng một chút để suy nghĩ rồi nói: “Cậu cảm thấy mẹ tớ là dạng người gì?”

    Câu hỏi qua đi, Kỉ Tiễu thật lâu không trả lời Diêm Trừng cho là lời mình có sai sót, chỉ âm thầm hối hận làm thế nào có thể xóa đi được, chợt nghe Kỉ Tiễu nói: “Chắc là ôn nhu, xinh đẹp, đối tốt với cậu…”

    Diêm Trừng “A” một tiếng, Kỉ Tiễu mẫn cảm quay đầu lại, hỏi: “Không đúng sao? Tớ…không biết.”

    Diêm Trừng vội nói: “Không, chắc là đúng, người ta đều nói như thế, còn tốt thì kỳ thật…tớ cũng không biết.”

    Kỉ Tiễu ngược lại không nghĩ tới đáp án này, rõ ràng là ngẩn ngơ, chợt nghe Diêm Trừng nói: “Dù sao…mẹ tớ không phải như thế.”

    Diêm Trừng ôm chặt Kỉ Tiễu, trừng mắt nhìn trần nhà cao cao, ánh mắt dần mờ mịt.

    “Trước tiên là nói tại sao ba mẹ tớ lại biết nhau đi…ông nội tớ lúc còn trẻ đã tham gia quân đội, cũng tham gia rất nhiều chiến trường, chiến công lớn nhỏ vô số, tớ khi còn bé rất thích nghe ông kể chuyện chiến công, cỡ nào kích thích cùng tài giỏi, nhưng sau này tớ mới biết được, để có được những năm tháng uy phong lẫm liệt đó cũng phải trải qua gian khổ cùng nguy hiểm rất nhiều.”

    “Sau chiến tranh, ông nội tớ cũng nở mày nở mặt hơn, trong nhà, mọi thứ càng ngày càng tốt, nhưng cậu cũng biết đấy, thời đó cực kì loạn lạc, chỉ một chút sơ sót cũng có thể thân bại danh liệt. Ba của tớ tốt nghiệp trung học xong chính vào lúc đó, ông là người ổn trọng kín kẽ, nhưng kỳ thật dã tâm không nhỏ, vốn định một đường tiếp tục đi học sau đó dựa vào quen biết của ông nội thuận lợi bước vào con đường chính trị, tiếp tục bằng bản lĩnh từng bước đi lên, điều này là bình thường cũng là con đường ổn thỏa nhất, nhưng cố tình vào lúc đó, trong nhà xảy ra chuyện.”

    “Cụ thể nguyên do ông nội cũng không nói cho tớ biết, ông chỉ nói thời kì khó khăn nhất mỗi ngày đều có người tới nhà tớ, đem ông và ba lôi ra ngoài đánh đập, đánh xong còn vào nhà vơ vét tài sản, một ngày có thể tới hơn chục lần, đến cái bát cũng không tha. Nếu bà nội tớ không tới cầu xin vài người có giao tình hòa hoãn thì ông nội và ba tớ có thể đã bị đánh chết. Nhưng bà nội tớ cũng không chống đỡ được lâu, chỉ sau hai năm, bà cũng bởi vì lao tâm lao lực quá độ mà thành tật qua đời.”

    “Từ đó mười mấy năm sau, Diêm gia vẫn luôn không có ngày quang mình, chẳng sợ khi đó thời đại đã qua, nhưng huy hoàng đã sớm không còn, ông nội tớ khắp nơi nhờ người tìm một công việc miễn cưỡng cho ba, ba làm việc tại một phân xưởng dây chuyền sản xuất động cơ dầu ma dút, nhưng cũng chỉ làm được vài ngày, ba bị người ta chèn ép, hãm hại.”

    “Ông nội tớ thực sự không có biện pháp liền hy vọng bác cả và chú út có thể lấy ra chút tiền, ít nhất cũng giúp trong nhà vượt qua khó khăn, ông biết bọn họ lúc trước khoắng được không ít, cũng không bị tịch thu, bác cả giấu ở bên nhà mẹ vợ, chú út đổi toàn bộ thành vàng bạc nhờ người gửi ra nước ngoài, chính là..” nói tới đây Diêm Trừng cười lạnh, kết quả thế nào cũng có thể nghĩ.

    “Ba tớ cũng coi như kiên cường, ai cũng không đến cầu xin, khi đó một thầy giáo trong trường giới thiệu ba với một chuyên gia luyện thép, bởi vì quốc gia lúc này đang yêu cầu phát triển các xí nghiệp sắt thép, cần phải kiểm tra các mỏ quặng, cho nên ba không ngại xa xôi tới biên cương, ông nội nói, ông cũng không biết lúc đó ba đến tột cùng là ôm suy nghĩ cam nguyện tự mình trực xuất hay thật sự là nhìn ra trông rộng, giải quyết tận gốc, biên cương không có người quen, không bạn bè bằng hữu, chỉ có đất đá cùng thời tiết khắc nghiệt. ngày ba tớ đi, ông nội còn cảm thấy đó là ngày cuối cùng ông được nhìn thấy ba…”

    Kỉ Tiễu nghe tới nhập thần chậm rãi xoay người lại, trong bóng tối thấy đôi mắt Diêm Trừng lóe sáng, rực rỡ sinh quang. Nhận thấy ánh mắt Kỉ Tiễu, Diêm Trừng vòng tay ôm cậu chặt hơn. Kỉ Tiễu nhịn không được hỏi một câu: “Sau đó thì sao?”

    Diêm Trừng nheo mắt: “Sau đó…mệnh Diêm gia chưa đến lúc tuyệt, ba tớ gặp mẹ tớ.” Mà từ khi Đàm Oanh xuất hiện, cũng khiến nhân sinh Diêm Hồng Tá một khắc đó bắt đầu nghiêng trời lệch đất thay đổi.

    Chương 74

    Ông bà ngoại đã sớm ra nước ngoài sinh sống, chính là muốn tránh khỏi đoạn thời gian nội chiến trong nước khi đó, con gái bọn họ Đàm Oanh cũng sinh ở nước ngoài, vẫn sống và học tập từ nhỏ tới lớn bên đó. Đàm Oanh cũng học sinh vật, chuyên ngành thực vật học, Đàm Oanh theo cha mẹ công tác điều động trở về nước, nguyên bản chỉ nghỉ ngơi một thời gian liền rời đi, lại không ngờ duyên phận đưa đẩy khiến Đàm Oanh gặp Diêm Hồng Tá.

    Tại biên cương đối Diêm Hồng Tá là chịu khổ, đối Đàm Oanh bất quá chỉ là một lần thực địa khảo sát lấy tài liệu mà thôi. Nếu không thì như người ta nói là do ông trời sắp đặt. Diêm Hồng Tá tuy rằng mấy năm đều ăn không ít khổ, nhưng lại tôi luyện ra khí chất thành thục cùng bộ dáng không tầm thường, nên Diêm Hồng Tá so với những công nhân khác trong khu mỏ phi thường nổi bật, nhưng bằng ấy nguyên nhân cũng không đủ khiến Đàm Oanh có thể để ý, nếu thực sự mà nói thì hết thảy đều chỉ có thể đổ cho thiên thời địa lợi nhân hòa.

    Cụ thể hai người quen biết rồi yêu nhau thế nào, ông nội cũng không nói cho Diêm Trừng biết, cũng không cách nào nói rõ được, cộng thêm Diêm Hồng Tá tuy rằng là hổ lạc xuống đồng bằng nhưng có khát vọng có tầm nhìn, Đàm Oanh khi còn trẻ cũng vì điểm ấy mà bị hấp dẫn, cuối cùng đơn giản chính là hai người nhìn vừa mắt nhau.

    Nhà họ Đàm cũng không phải gia đình bình thường, từ trước tới giờ đều là dòng dõi thư hương phú quý, của cải giàu có nhân mạch rộng rãi. Bọn họ lúc ấy cũng không phải e ngại Diêm gia nghèo túng mà là đối với Diêm Hồng Tá không có quá nhiều tín nhiệm, đặc biệt là bà ngoại, bà cảm thấy một người có dã tâm như Diêm Hồng Tá chỉ vì gặp rủi ro tâm tư rất không vững chắc, không phải là người đáng để phó thác cả đời, cũng không cách nào phán đoán được là Diêm Hồng Tá coi trọng Đàm Oanh hay là coi trọng gia đình sau lưng Đàm Oanh.

    Chính là Đàm Oanh rất kiên quyết, dù trong nhà không đồng ý, cũng quyết ở lại biên cương 5, 6 năm cho tới khi bà ngoại đồng ý mới thôi, tự mình tới thăm con gái, lại phát hiện hầu như bề ngoài con gái đã thay đổi khá nhiều, da đen sạm đi, nhưng chỉ riêng đôi mắt kia vẫn lạnh nhưng rất kiên định.

    Bà ngoại lúc đó mới nói với Đàm Oanh: “Chúng ta đồng ý, chồng là do con chọn, chỉ hy vọng về sau con sẽ không hối hận.”

    Nói thực thì Đàm gia cũng không giúp gì nhiều cho Diêm Hồng Tá chỉ đem hắn trở về A thị, cho hắn làm việc trong chính phủ một chức vị không nổi bật, dưới sự giúp đỡ của Đàm Oanh, lần nữa thi đậu đại học, quang vinh tốt nghiệp, hai người năm đó thuận lợi thành hôn, cho nên long vây nước cạn, chỉ cần cho nó một dòng chảy nó sẽ tự mình bơi ra biển lớn, không cần nhiều sự giúp đỡ nhưng cũng đã tạo dòng chảy cho nó, ngẫu nhiêu nắm bắt được cơ hội, dù chỉ là cơ hội nhỏ, Diêm Hồng Tá cũng có thể từng bước khai phá và đi lên.

    Mất đi thời gian 10 năm chịu khổ, Diêm Hồng Tá từng bước đi lên, cũng không buông lỏng áp lực từ ông nội, nên dần có được quân công, uy vọng, quyền lợi, quan hệ…tất cả đều trở lại, vì thế hỗ trợ lẫn nhau, càng ngày càng tốt, hết thảy đều trở nên thuận lợi hơn.

    Diêm Hồng Tá có được như ngày hôm nay cũng là do bản lãnh cùng trí tuệ của mình, nhưng nếu không có Đàm Oanh tựa như dòng chảy khai thông, có lẽ chờ đợi Diêm Hồng Tá chính là vận mệnh ôm nỗi hận chết tha thương.

    “Cho nên ông nội tớ vẫn luôn cảm tạ mẹ tớ, cũng cảm tạ gia đình ông bà ngoại tớ, nhưng với bà ngoại không phải cứ cảm kích là được, đặc biệt mấy năm gần đây… quan hệ của cha mẹ tớ, sớm đã không còn như lúc trước.”

    Ánh Mộng

    Diêm Trừng vừa nói vừa nhẹ nhàng xoa xoa lưng cho Kỉ Tiễu, hành vi như vậy không phải như trước là tâm tư ôm ấp người ta mà là một loại biểu hiện chán nản bất định, Kỉ Tiễu mím môi, rốt cuộc không hề động đậy.

    “Sau khi ba tớ rời khỏi U thị trở về A thị, bọn họ liền tách ra ngủ riêng, ngay từ đầu chỉ là chia phòng, càng về sau mẹ tớ trực tiếp dọn ra biệt viện ở riêng, nói là thuận tiện điều dưỡng thân thể, mẹ tớ thân thể đích xác không được tốt, khi đó ở biên cương chịu khổ, lúc sinh tớ cũng không còn trẻ, lại thêm khó sinh, sau đó liên tiếp theo ba tớ nơi nơi bận rộn, không chú ý điều dưỡng, liền bệnh căn không dứt, đến hiện tại chỉ một chút gió cỏ lay liền mấy ngày không xuống giường được.”

    “Nhưng trong ấn tượng của tớ bọn họ cũng không có lúc nào cãi nhau, có lẽ là hồi tớ học tiểu học từng có đi, nhưng tớ cũng không còn nhớ rõ nữa.” Mà vô luận Đàm Oanh cùng Diêm Hồng Tá có quan hệ thế nào, thì bà đối với Diêm Trừng vẫn trước sau như một, lãnh đạm.

    “Bà ngoại luôn nói mẹ thực quan tâm tớ, nhưng mà… tớ lại không cảm nhận được. Hôm tết tớ có về, chỉ có thể gặp mặt đúng một lần, mặc dù bà có tỉnh nhưng cũng không muốn gặp tớ, tớ đi cũng vô dụng, a, nhưng mẹ tớ đối với ba tớ còn lãnh đạm hơn, một tháng không gặp cũng chả sao.” Lúc trước vợ chồng hoạn nạn, rốt cuộc trải qua thời gian tôi luyện, từng thề non hẹn biển, nhưng hiện thực bây giờ tựa như gió thoảng mây bay.

    Nói tới đây, hai người liền lâm vào trầm mặc quỷ dị, Diêm Trừng vừa đắm chìm trong suy nghĩ của bản thân, vừa chú ý tới Kỉ Tiễu, chỉ đợi lúc lâu Kỉ Tiễu cũng không nói gì, cũng không hỏi nguyên do cụ thể, Diêm Trừng nhịn không được thở dài.
    Hắn nhìn đồng hồ trên tường, đã hơn 12h, “Xong rồi, có phải rất nhàm chán không? Cùng gia đình bình thường không có gì khác nhau. Được rồi, đã khuya, đi ngủ thôi.”

    Thật lâu sau, Kỉ Tiễu mới nhẹ nhàng “Ân” một tiếng.

    Diêm Trừng đặt cằm lên đầu Kỉ Tiễu, gắt gao ôm cậu vào lòng, trước khi ngủ còn tự nhủ thầm với bản thân: chờ chút nữa đi, rồi sẽ thành công.

    Mà Kỉ Tiễu hai mắt vẫn không tiêu cự nhìn chằm chằm cổ áo Diêm Trừng, một lúc sau mới nhắm mắt lại.

    ……

    Có lẽ hồi ức từ trước có ảnh hướng tới tâm tình của Diêm Trừng, cả đêm hắn đều nằm mộng, trong chốc lát mơ thấy ba mẹ biết chuyện của hắn và Kỉ Tiễu, uy hiếp hai người: nếu không rời xa nhau chúng ta liền ly hôn, trong chốc lát lại mơ thấy nữ nhân gặp trong khách sạn cho mình và Kỉ Tiễu mỗi người một cái tát nói cách ra Kỉ Tiễu xa một chút!

    Diêm Trừng mơ mơ màng màng, cơ hồ một đêm lúc nào cũng không ngủ ngon, thắng tới khi mở mắt mới phát hiện ánh mặt trời đã chiếu rọi, mà bên người chỉ còn lại dư vị lạnh lẽo.

    Diêm Trừng mãnh liệt đứng dậy, nhìn quanh một vòng tìm thân ảnh Kỉ Tiễu, trong phòng tắm cũng không có, vừa định mở cửa chạy xuống dưới lầu, quay đầu một cái, lập tức ngẩn ngơ.

    Hắn chậm rãi trở lại bên giường, từ gối đầu bên cạnh cầm lên một cái hộp nhỏ đóng gói đơn giản. Từ nhỏ tới lớn nhận không biết bao lễ vật nhưng Diêm Trừng lần đầu phát hiện thế nhưng vô pháp điều khiển chân tay ngừng run rẩy, run rẩy tới độ suýt nữa đem chiếu hộp đánh rơi, hắn vội hít sâu một hơi, cố gắng làm bản thân trấn định rồi mới thật cẩn thận mà tiếp tục mở.

    Lớp giấy bọc bên ngoài rơi xuống, lộ ra một chiếc hộp gỗ, chiếc hộp gỗ đó được làm thủ công vừa nhìn là biết không phải hàng xa xỉ gì, nhưng Diêm Trừng vẫn kích động không ngừng, thẳng tói khi mở cái hộp ra nhìn bên trong là một sợi dây chuyền, trong nháy mắt Diêm Trừng khống chế không được hốc mắt dần nóng lên, phải một lúc lâu sau hắn dùng lực chớp mắt mới đem được sự bối rối này trấn áp xuống.

    Nói là dây chuyền kỳ thật cũng chỉ là một sợi dây có mặt bằng đá mài tạo thành hình trang sức mà thôi, hình dạng như giọt nước, nhưng nhan sắc không đủ thuần, không phải xanh biếc, cũng không phải xanh lục, còn pha trộn chút màu trắng bạch, giống như đều có thể mua được ở bất cứ đâu, cũng không quá thích hợp cho Diêm Trừng dùng, nhưng Diêm Trừng vẫn đem thứ này nắm thật chặt trong tay, cảm thụ tư vị lành lạnh của viên đá thấm quá lòng bàn tay.

    Sau đó, hắn dùng tốc độ nhanh nhất làm vệ sinh cá nhân, liền lòng như lửa đốt mà lao xuống lầu, chỉ muốn nhanh nhất được nhìn thấy Kỉ Tiễu, ai ngờ còn chưa kịp đi xuống hết cầu thang, chỉ thấy trong phòng khách bà ngoại đang cùng một người phê phán giới học thuận hiện nay có đủ loại văn hóa lừa lọc, ngay cả trường U đại cũng đã bị nhuốm tất cả các thói hư tật xấu, mà người đang ngồi nghe bà nói không phải là Kỉ Tiễu thì còn là ai?

    Bà ngoại nói tới hăng say, lại bị Diêm Trừng đột nhiên xuất hiện đánh gãy, bà quay đầu nhìn một vòng từ trên xuống dưới bộ dạng nhếch nhác của hắn, bất mãn nói: “Cháy nhà à?”

    Diêm Trừng ngẩn ra, nét mặt ngây ngô cười, ánh mắt còn nhìn Kỉ Tiễu không chớp lấy một cái: “Không, không, con chỉ là đói bụng chút…”

    Bà ngoại lườm hắn một cái, vẫn nhanh chóng gọi Quế bà bà múc cháo cho hắn, đối với việc sáng sớm thấy Kỉ Tiễu cũng không nói gì, chỉ cho là tối qua bọn họ chơi hăng say quá mà quên giờ nên phải tới đây tá túc như lần trước.

    Diêm Trừng và Kỉ Tiễu ăn sáng xong, liền gọi lái xe tới đưa hai người tới trường, hiện tại thời gian còn sớm, Kỉ Tiễu vừa lúc muốn về kí túc lấy sách vở và thay quần áo, Diêm Trừng cũng đi theo cậu lên lầu, khi vào phòng, lại không thấy Tôn Tiểu Quân đâu, không biết là do tối qua không về hay là sáng sớm đã đi ra ngoài.

    Diêm Trừng thấy vậy nhịn không được, chạy tới từ phía sau ôm lấy Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu còn đang soạn sách vở, bị Diêm Trừng ôm như vậy vô pháp nhúc nhích, nhưng cậu cũng không nói chuyện, chỉ mặc đối phương ôm.

    Cánh tay Diêm Trừng dùng sức, cơ hồ cả thắt lưng Kỉ Tiễu đều thấy đau, hắn nói: “Quà tặng tớ rất thích, rất thích…” Kỉ Tiễu cúi đầu, không biết là Diêm Trừng ảo giác hay sao mà hắn mơ hồ thấy vành tay Kỉ Tiểu nổi lên chút ửng đỏ. Trái tim Diêm Trừng đập bang bang, thiếu chút nữa đầu óc không rõ ràng, trong lòng hạnh phúc ào ào muốn xông ra ngoài.

    Cũng may hắn còn biết nơi này là nơi nào, kí túc tùy thời sẽ có người tiến vào, chỉ ôm ôm ấp ấp một chút cho đỡ nghiền rồi buông ra.

    Áp chế thần kinh hưng phấn, miệng lại nói: “Kỳ thật nếu cậu tự tay đưa thì tớ càng thích hơn…” Đáp lại tự nhiên là Kỉ Tiễu mặt lạnh cùng một cú chọc khửu tay không thương tiếc vào bụng.

    ******

    Thành tích thi giữa kì đã có, để có thể vào lớp trọn của lớp 12 kỳ thật mọi người đã có thể dựa vào thành tích thi giữa kì để đoán được, cho dù có người dựa vào kì thi cuối kì điểm số tăng vọt đặt chân vào top 50 nhưng người đó khẳng định phát huy không ổn định, học sinh phải có căn bản vững chắc, trạng thái tâm lý phải vững vàng mới là tốt nhất.

    Kỉ Tiễu thành tích vẫn trong top 3, Diêm Trừng ngược lại có tiến bộ, nói chung đã khôi phục trình độ bình thường trước đây của hắn, mà điều khiến mọi người ngạc nhiên chính là điểm toán của hắn cũng đạt số điểm rất cao, đứng trong top 5 của lớp, cho dù biết trước kia hắn cố tình thi điểm trung bình nhưng thành tích hiện nay của hắn cũng khiến mọi người không thoải mái, bộ muốn đem các thấy cô là đồ ngốc mà đùa giỡn sao, hơn nữa hắn nâng hạng thì tự nhiên sẽ có nhiều người tụt hạng, dù sao thì trong lòng nhiều người cũng không thoải mái.

    Chính là bên trong những người đó khẳng định không có lão ngốc đầu, quả nhiên, Diêm Trừng là hài từ biết nghe lời, liều yêu cầu đặc biệt đối đãi, hiện giờ đã thuận lợi thu phục, lão ngốc đầu đi trong trường cũng thấy ngẩng cao đầu lên. Nhưng Diêm Trừng với thành tích của mình cũng không quá để ý, đối với những lời khen tặng cũng chỉ là duy trì tươi cười xã giao, thừa dịp bọn Ngũ Tử Húc chưa hỏi han, Kỉ Tiễu cũng đang bị các thầy cô lôi kéo làm cọc tiêu để khoe khoang, thì Diêm Trừng quay người đi lên lầu 6.

    Học sinh lớp 12 thực bận rộn, họp phụ huynh còn chưa chấm dứt, Diêm Trừng liếc mắt nhìn vào phòng học, đi tới trước bảng thông báo cẩn thận tìm kiếm điểm thi, trong lòng đoán đại khái khoảng thứ 30, 40 chính là thực hiển nhiên so với dự đoán của hắn còn tàn khốc hơn một chút, Diêm Trừng ở gần dòng thứ 60 mới tìm được cái tên quen thuộc.

    Nhưng mới một tháng mà đã rớt hơn 40 hạng?!

    Diêm Trừng vẫn có chút kinh ngạc, gần nhất có thể thấy được học sinh Phụ Trung cạnh tranh thực khốc liệt, về phương diện khác cũng có thể thấy được người này tiền đồ đáng lo đây.

    Không biết nghĩ tới điều gì, Diêm Trừng lại nở nụ cười.

    Hắn nghĩ, chắc là nhanh thôi…

    Nhưng Diêm Trừng dự đoán Khương Duệ còn có thể chống đỡ được tới kì thi tháng, chậm lắm thì tới trước kì thi cuối, nhưng ai ngờ, hắn tựa hồ đã quá xem trọng đối phương, chưa tới một tuần sau, di động Diêm Trừng vang lên, là Khương Duệ gọi tới.

    Chương 75

    Diêm Trừng cũng không lập tức đi gặp mặt Khương Duệ, hắn không nhanh không chậm kéo dài thời gian, thẳng tới khi Khương Duệ lại gọi điện vài lần nữa tới, khẩu khí những lần sau so với lần trước càng khẩn cấp hơn, Diêm Trừng mới cho anh ta một cái hẹn.

    Khương Duệ hiện tại đã có thể xuống giường, anh ta nửa tháng trước đã trở về trường học, nhưng hành động vẫn phi thường không thuận tiện, nghe nói bình thường đều là các bạn học hỗ trợ đỡ vào lớp, sinh hoạt cũng phải nhờ người khác quan tâm. Đa số bạn bè đều là học sinh lớp 12, người khác nguyện ý rút bớt chút thời gian quý giá giúp người đã là một chuyện rất đáng để cảm kích rồi, nhưng Khương Duệ lần này cùng Diêm Trừng gặp mặt chính là trong bệnh viện, không phải phòng bệnh, nhưng cũng trùng hợp anh ta tới kiểm tra lại vết thương, xem ra công việc chữa trị của anh ta cũng không tệ.

    Khương Duệ ngồi ở trước quầy chờ lấy thuốc, bên tay là hai cây nạng gỗ, anh ta so với trước đây còn gầy hơn rất nhiều, so với lần trước Diêm Trừng gặp dường như đã thay đổi thành một người khác, hai gò má cao hóp lại, đôi mắt trũng sâu thâm quầng, đích xác thích hợp với hoàn cảnh lúc này.

    Diêm Trừng đánh giá anh ta một vòng, cười như không cười nói: “Không biết còn tưởng anh nghiện thuốc phiện đấy.”

    Khương Duệ biểu tình khó chịu, mà anh ta nguyên bản khí phách phấn chấn cũng toàn bởi vì gần đây liên tiếp chịu áp chế, ý chí hầu như bị tiêu tán không còn, lúc này chỉ còn nôn nóng cùng buồn bực.

    Anh ta ngay từ đầu xác thực khinh thường Diêm Trừng và nhóm bạn hắn, trước đã nói, Khương Duệ vốn là một người cực độ tự tin, thậm chí có chút tự mãn, thi đại học chỉ là bước đầu tiên để tỏ rõ tài năng của anh ta mà thôi, nhân sinh tương lai của anh ta còn rất nhiều cửa ải khó khăn cần phải vượt qua cùng khiêu chiến sao có thể chấp nhận bị người khác sai khiến? Hơn nữa còn là chuyện liên quan tới Khương Chân, đây là chuyện Khương Duệ tuyệt đối không cho phép.

    Nhưng mọi kế hoạch tốt đẹp của Khương Duệ đều bị tai nạn lần này phá hỏng triệt để, anh ta rốt cuộc cũng không phải là thiên tài, anh ta luôn tự tin cho rằng với thành tích vốn có trước đây của mình thì cuộc thi tháng cũng không thành vấn đề nhưng thân thể đau nhức cùng thời gian song song tàn phá anh ta, tại lần thi tháng lần thứ 2 thì anh ta thực sự cảm thấy lực bất tòng tâm, tại ki giữa kì nhìn đến thứ hạng thành tích của mình, Khương Duệ không thể ngồi yên được nữa. anh hiểu được, hiện tại mới chỉ bắt đầu, những kiến thức anh ta đã bỏ lỡ không thể bổ sung và theo kịp, càng về sau càng chênh lệch chỉ biết càng kéo dài càng tệ. Nếu anh ta không thể thi đại học được thì nói gì tới thành tựu sau này? Nói gì tới nhân sinh tương lai?

    Khương Duệ chịu không nổi, nghĩ tới có lẽ anh ta phải quay về cầu xin Trì Xu Huyên cho anh ta học lại hoặc là trở thành bạn học của Diêm Trừng Kỉ Tiễu, Khương Duệ không thể chấp nhận được chuyện này, điều anh ta suy nhất nghĩ tới chỉ có cùng Diêm Trừng đáp ứng hứa hẹn lần trước.

    Nhưng khi Khương Duệ gọi điện cũng có chút do dự, nhìn vào thành tích thi của mình, anh ta lại muốn gọi, nhưng cái đám chuyên ăn chơi trác táng như vậy, nói cái gì muốn theo đuổi Khương Chân mà còn nguyện ý vì con bé mà hao tổn phí lực thu thập tin tức chẳng qua là nhất thời cảm thấy mới mẻ mà thôi, đâu dám trông cậy cái đám đó thật sự có được dài lâu nói chuyện yêu thương chứ đừng nói là kết hôn với con bé? Nhưng nếu cơ hội này qua đi, tình huống xấu hổ của mình sẽ ra sao? Nếu lời hứa này được thực hiện có phải mình sẽ không bị lỗ?

    Cho nên Khương Duệ không kịp đợi, cộng thêm Diêm Trừng cố ý kéo dài thời gian, Khương Duệ xác thực vượt qua dày vò một thời gian, cho tới giờ khắc này gặp được đối phương, tâm tư anh ta mới thoáng thả lỏng đôi chút.

    Diêm Trừng ngồi cạnh anh ta, cùng giống như lần trước, vẫn không lên tiếng trước, lần thứ hai khảo nghiệm sự kiên nhẫn và tự tôn của Khương Duệ.

    Chung quy là chính mình có việc cầu người, Khương Duệ cũng không có tự cao tự đại như trước, anh ta hạ giọng: “Ý tứ trước kia của cậu, có thay đổi không?” Diêm Trừng gác chân cầm di động nghịch nghịch, hừ nở nụ cười một tiếng: “Tôi có ý gì?”

    Khương Duệ nhíu mày: “Trước kia cậu không phải đã nói…”

    “Tôi nói gì đương nhiên tôi nhớ rõ.” Diêm Trừng đánh gãy: “Nhưng kết quả còn phải tùy xem anh nên nói gì…”

    Khương Duệ thấy hắn không tỏ thái độ gì, trong lòng đối với những loại người như Diêm Trừng ấn tượng vẫn như cũ, anh ta nhịn không được tự an ủi mình: Ngũ Tử Húc xem ra không theo đuổi được Khương Chân thì chưa bỏ cuộc, ngược lại sớm cho bọn họ biết những thứ muốn biết, hai đứa nó sớm hảo tụ hảo tán, với tính cách của Khương Chân hẳn là không bị thiệt quá nhiều.

    Diêm Trừng nhìn anh ta không nói lời nào, thản nhiên nói: “Sao? Còn chưa nghĩ xong sao? Vậy anh từ từ nghĩ, tôi đi trước.”

    Hắn làm bộ đứng dậy, Khương Duệ quả nhiên vội vàng giữ hắn lại: “Cậu muốn tôi nói cái gì?”

    Diêm Trừng tim nhảy dựng, nhưng trên mặt vẫn thản nhiên không thay đổi: “Tùy tiện tâm sự chuyện nhà các anh, chuyện khi còn bé, cha mẹ anh… còn cả những mối quan hệ thân thích chặt chẽ.”

    Khương Duệ không nói, chỉ cúi đầu tựa như đang phân vân, Diêm Trừng có chút lo sợ anh ta sẽ đổi ý, không từ mà nói: “Anh yên tâm, tôi cam đam tin tức này trừ bỏ tôi ra, sẽ không một ai biết được.”
    Khương Duệ rốt cục thở dài thật dài.

    “Được rồi, trước tiên là nói về Khương Chân đi, tính cách Khương Chân trực lai trực vãng, không thích thay đổi, không thích tiếp xúc…”

    Bởi vì lấy Khương Chân làm cớ, cho nên đề tài nghiểm nhiên sẽ xuất phát từ người nhỏ cũng không có gì đáng trách, Diêm Trừng chỉ yên lặng lắng nghe, hắn hôm nay chính là kiên nhẫn mười phần ngồi nghe, không đạt mục đích sẽ không dễ dàng bỏ qua.

    “Loại tính tình này, một phần có thể nói là do di truyền, một phần khác có thể là do nguyên nhân gia đình, cha mẹ tôi, lúc tôi lên 8 tuổi, Khương Chân 6 tuổi đã li hôn.”

    “Vì sao?”

    Khương Duệ ngừng một chút mới nói tiếp: “Ngoại tình, mà người ngoại tình là…mẹ tôi.”

    Đáp án thực phổ thông, kế tiếp nên tập trung khai thác đề tài này để nói về hài tử trưởng thành, chính là Diêm Trừng lúc này hỏi: “Cùng ai?”

    Hắn hỏi như vậy cũng là vì Khương Duệ Và Khương Chân hai người đối với mẹ của mình cực độ bất mãn tới lãnh đạm là bình thường, nhưng cũng liên quan tới Kỉ Tiễu cũng có thái độ như vậy, vì vậy muốn hiểu biết rõ hơn chút.

    Mà vấn đề này hiển nhiên khiến Khương Duệ khó chịu, anh ta mím môi thật lâu không lên tiếng, Diêm Trừng tiếp tục an ủi: “Nếu anh cảm thấy không trọng yếu có thể không cần nói, chỉ cần đem mọi chuyện nói rõ từ đầu tới cuối là được.”

    Nhưng điều này lại chính là điểm quan trọng nhất cũng là điều mấu chốt gây ra mọi chuyện trong gia đình Khương Duệ, liên lụy tới mối quan hệ xẩu hổ hiện giờ của anh em bọn họ, Khương Duệ không có biện pháp nói rõ chuyện này, do dự một lúc lâu anh ta mới mở miệng.

    “Cùng…Kỉ Hiếu Trạch.”

    Nghe thấy cái tên này, Diêm Trừng có trực giác không tốt, Khương Duệ sợ hắn không rõ lại cười lạnh bổ sung một câu: “Biết là ai không? Cậu cũng biết đấy, là cha..cha đẻ của…Kỉ Tiễu.”

    Diêm Trừng lập tức nắm chặt di động trong tay, sự bình tĩnh trên mặt có dao động, Khương Duệ cũng không rảnh quan tâm tâm tình hắn, chỉ đắm chìm trong kí ức.

    Thần sắc anh ta có chút cổ quái tựa như căm hận, lại như đồng tình: “Trên đời này nam nhân đáng thương nhất chính là bị đeo nón xanh, ba tôi lúc đầu không biết, vẫn nuôi con gái của kẻ khác 5, 6 năm, kết quả phát hiện nó lại là con hoang.”

    “Khương…Chân?”

    “Đúng, chính nó, mẹ tôi…” anh ta vốn định nói con gái bảo bối của mẹ tôi, nhưng những lời này cũng không chuẩn xác, Khương Chân có là bảo bối của ai đâu, giống như một người đều không có.

    “Cậu có thể hiểu được loại cảm giác này không? Cái tên dã nam nhân kia lại vừa là anh rể, cũng là mối tình đầu của của vợ mình.”

    “Ông ta và mẹ anh?”

    “Đã sớm quen biết nhau…so với biết ba tôi còn sớm hơn, nhưng mẹ tôi cuối cùng lại kết hôn với ba tôi, cậu có biết vì sao không?”

    Diêm Trừng nghĩ tới nữ nhân trong khách sạn nhìn thấy hôm trước.

    “Bởi vì bác gái anh sao?”

    “Bác chó má, bà ta…” Khương Duệ cười lạnh, ánh mắt như băng tuyết: “Trong mắt tôi, Kỉ gia đều là loại người dối trá, không thứ tốt.”

    Anh ta trước đã mắng Khương Chân là con hoang, Diêm Trừng có thể cho qua, nhưng hiện tại liên quan tới Kỉ Tiễu cũng bị mắng theo, Diêm Trừng có chút không quá thư thái: “Anh nhanh nói đi, đừng vòng vo nữa.”

    “Nói gì? Nói những chuyện ghê tởm bọn họ đã làm ra sao? Nói ra chỉ sợ cậu ô uế lỗ tai.”

    Diêm Trừng nhíu mày, hí mắt nhìn anh ta.

    Khương Duệ lúc này mới cảm thấy thái độ mình có vấn đề, vội vàng thay đổi, cố gắng bình ổn cảm xúc nói: “Kỳ thật không có gì phức tạp, chỉ là Kỉ Hiểu Trạch năm đó có tiền có quyền, bị bà mẹ không biết xấu hổ và chị gái của bả đồng thời coi trọng, nhưng Kỉ Hiểu Trạch lại chọn bà chị gái chỉ coi trọng tiền của ông ta mà quăng mẹ tôi đi, mẹ tôi phẫn nộ liền gả cho một nam nhân ngốc.”

    Năm đó Kỉ Hiếu Trạch chưa tới 40 nhưng đã là chủ nhiệm văn phòng ngân hàng nhân dân ở U thị, bộ dáng ông ta do với Diêm Hồng Tá chỉ có hơn không có kém, nhìn gương mặt Kỉ Tiễu là có thể hiểu. ông ta mà còn sống nhất định là đối tượng của giới truyền thông báo chí theo đuổi một phen, nhưng với tuổi đó là ngồi ở chức vị đó chứng tỏ ông ta có bản lãnh thực sự.

    Kỉ Hiếu Trạch năng lực cá nhân cường đại, lại toàn tâm với sự nghiệp, hơn nữa khi đó chính phủ lại chủ trương muốn phát triển bồi dưỡng ‘cán bộ trẻ tuổi’ cho nên tốc độ lên chức của ông ta liền không cần nghĩ cũng biết.

    Khi đó Trì Xu Huyên tốt nghiệp xong ra đi làm, thông qua quen biết vào làm nhân viên ngân hàng, bà cũng thực có khả năng, cùng Kỉ Hiểu Trạch từng có lần gặp gỡ, mối tình đầu tuổi thanh xuân của thiếu nữ cứ như vậy bị ‘người đàn ông độc thân hoàng kim’ hấp dẫn hoàn toàn thuận theo tự nhiên, nhưng hoa rơi hữu ý nước chảy vô tình, lúc ấy các cô nương thích Kỉ Hiểu Trách có mà xếp dài hàng đàn, nhưng vị chủ nhiệm trẻ tuổi đẹp trai tài năng này nhìn ai cũng thấy chướng mắt.

    Trì Xu Huyên rất xinh đẹp, Diêm Trừng đã gặp qua bà, nhưng hắn cũng đã nhìn thấy mẹ của Kỉ Tiễu, chính là Trì Xu Di, nếu hỏi ai xinh đẹp hơn, hắn chắc chắn sẽ nói là mẹ Kỉ Tiễu.

    Trì Xu Di tính cách phóng khoáng, bộ dáng đẹp, những lúc không trang điểm cũng đã xinh đẹp vượt xa người khác, hơn nữa Trì Xu Di lại là sinh viên tốt nghiệp thủ khoa nên so với Trì Xu Huyên năng lực cùng tư duy giác ngộ của bà tất nhiên hơn hẳn.

    Bà cùng Kỉ Hiểu Trạch hơn kém nhau đúng một giáp, nhưng điều này khẳng định không vấn đề, nói thật mục tiêu của Trì Xu Di lúc đó không chỉ có mình Kỉ Hiểu Trạch, nhưng cuối cùng chỉ có Kỉ Hiểu Trạch thành công mà thôi, mà trong mắt Kỉ Hiểu Trạch, ngay từ đầu hại chị em bà cũng không khác gì nhau, nhưng Trì Xu Di thuộc dạng chủ động, nên khi đó bị rất nhiều người nói là ‘làm loạn quan hệ nam nữ’, Trì Xu Di cũng có dũng khí và lại đi bước nào chắc bước đó, kỳ thật năng lực của Trì Xu Di chuyện gì cũng có thể làm được tựa như Kỉ Hiểu Trạch một lòng một dạ để tâm vào chuyện công việc, nữ nhân chủ động lại càng thích hợp với ông ta.

    Nhưng ông ta đối với Trì Xu Di cũng coi như nhìn thuận mắt, cứ việc hai người cùng một chỗ, nhưng mãi không nói tới việc kết hôn, khi đó Trì Xu Di phi thường tức giận, chính là bà cũng biếu điều kiện của Kỉ Hiểu Trạch, chỉ cần bà buông tay thì có rất nhiều nữ nhân khác xếp hàng thay thế vị trí của bà, mà em gái bà cũng chính là một trong số đó.

    Trì Xu Di vì thế vắt hết óc, cuối cùng bà quyết định: nhẫn.

    Nhẫn nhịn được 3 năm, nhịn thêm năm nữa, nhịn tới khi bụng bà đã không còn giấu được nữa, bà mới ngả bài với Kỉ Hiếu Trạch.

    Năm đó Kỉ Hiếu Trạch đã hơn 40 tuổi, có lẽ đối với Trì Xu Di Kỉ Hiếu Trạch cũng không có tình cảm mặn mà gì, nhưng ông ta chỉ muốn có con, mà tích cách ông ta cùng xã hội khi đó cũng không chấp nhận ông ta bỏ đứa nhỏ. Ông quyết định chờ đứa nhỏ sinh ra liền kết hôn với Trì Xu Di.

    Nghe thấy tin tức này người bị đả kích tự nhiên là Trì Xu Huyên, sau khi hai người xác định quan hệ thì Trì Xu Huyên cũng đã kết hôn, chồng bà cũng là một trong những doanh nhân rất thành công lúc bấy giờ, mà con trai lại vừa mới sinh, nhưng khi nghe thấy chị gái có thể như ý nguyện kết hôn với mối tình đầu của mình, cơn tức giận này của bả tắc nghẽn trong ngực không thể nào giải tỏa. Nhưng Tri Xu Di lại không biết quý trọng, Kỉ Hiểu Trạch đối với bà thực tốt, so với trước khi bà mang thai hoàn toàn là một người khác, nhưng lại không thể thỏa mãn được tham vọng từ từ bành trướng của Trì Xu Di.

    Chương 76

    Kỉ Tiễu là tên do Trì Xu Di đặt, về phần vì lẽ gì, bà ta nói bởi vì mình ‘lặng lẽ’ mà hoài thai con trai, cho nên lấy làm kỉ niệm, không thể dễ dàng quên đi đoạn thời gian đó.

    Kỉ Hiếu Trạch đối với cái tên này đương nhiên không hài lòng, cũng không phải bởi vì Trì Xu Di châm chọc thái độ của mình với cuộc hôn nhân này mà đơn thuần không thích cái loại tên bất công sẽ đi theo con trai mình suốt đời thế này. Nhưng ông thật không ngờ, cái tên này đối với quan hệ của bọn họ chẳng khác gì một lời tiên tri. Trì Xu Di cùng Kỉ Hiếu Trạch kết hôn không thành, Kỉ Tiễu cũng xác thực hàm nghĩa cho tình hình hiện tại của bọn họ, Kỉ Tiễu đúng là lén lút được sinh ra, không hộ khẩu chính thống cũng không có giấy khai sinh có đầy đủ tên cha mẹ.

    Bởi vì đang lúc Kỉ Hiếu Trạch một lòng chuẩn bị cho hôn lễ thì Trì Xu Di lại bỗng nhiên chạy theo một nam nhân so với ông còn có nhiều tiền hơn.

    Chuyện bà ta phản bội cũng không ngoài ý muốn, nếu như không có Kỉ Tiễu, Kỉ Hiếu Trạch có lẽ căn cũng lười để bụng mà khổ sở, nhưng bởi vì có Kỉ Tiễu cũng đồng thời đánh vỡ mong ước của Kỉ Hiếu Trạch cho con trai một gia đình hoàn hảo, vì thế hắn chịu một phen đả kích trầm trọng. những ngày đó ông một mình nuôi con trai mới sinh chưa cai sữa, Kỉ Hiếu Trạch suýt nữa không gượng dậy được.

    “Cũng chính thời điểm đó, mẹ tôi thừa dịp ông ta đau khổ mà nhảy vào.”

    Trên mặt Khương Duệ mang theo nụ cười quỷ dị: “Bà ta tính thực chuẩn, bà ta thường thường mắng Trì Xu Di không biết xấu hổ, nhưng tôi cảm thấy bà ta cũng chả thua kém chút nào.”

    Kỉ Hiếu Trạch đến tột cùng là vì cái gì mà đáp ứng mình cùng em vợ xuân phong nhất độ Khương Duệ cũng không biết nhưng chuyện đó rốt cuộc vẫn xảy ra, Trì Xu Huyên hoài thai nhưng coi như không có chuyện gì mà trở về nhà, mà còn thuận lợi xinh con gái ra, sau đó cùng chồng bình an sống qua 5, 6 năm, thẳng tới khi Kỉ Hiếu Trạch xảy ra chuyện, đồng thời tuyên cáo cuộc hôn nhân của Trì Xu Huyên đi tới kết thúc.

    Khương Duệ nói: “Cậu có biết Kỉ Hiếu Trạch chết thế nào không?”

    Tựa như một câu hỏi trí thông mình bình thường, trong mắt Khương Duệ mang theo ý cười thích thú, Diêm Trừng nhìn thấy tự dưng toát ra một cỗ lạnh xương sống.

    Khương Duệ cũng không cần trả lời, tự vươn ra ngón cái cùng ngón trỏ để tới thái dương mình, sau đó phát ra một tiếng “bằng……”

    Anh ta thần bí nói: “Bị bắn chết.”

    Diêm Trừng nhìn không chuyển mắt, một khắc mới tìm về giọng nói của mình, nhẹ nhàng hỏi: “Vì sao?”

    Khương Duệ: “Tham ô.”

    Diêm Trừng nhất thời vô pháp thành ngôn.

    Khương Duệ nói: “Hoãn thi hành án hai năm, kết quả vẫn không tránh được, nghe nói, cuối cùng chết cũng không có gì không tốt, chỉ tiếc ông ta bình thường nhân sinh sáng rọi, đến cuối đời lại lạc tới như vậy khí tiết tuổi già cũng không giữ được.” Câu cuối là tự anh ta thêm vào, bởi vì Khương Duệ trong mơ đã nhiều lần thấy nam nhân kia chết thê thảm, chết không toàn thây, chết không nhắm mắt.

    Diêm Trừng hiển nhiên kinh ngạc, nhưng kết quả hắn quan tâm nhất vẫn là: “Kỉ Tiễu…sau đó thì sao?”

    Khương Duệ thuận miệng: “Trở thành cô nhi, còn thế nào được nữa.”

    “Mẹ cậu ấy đâu?”

    “Ha hả, cậu cảm thấy bà ta sẽ muốn nuôi cậu ta sao? Bà ta khi đó cũng đang mang thai.”

    “Vậy còn… mẹ anh?”

    “Bà ấy?” Khương Duệ gật đầu: “Ừ, bà ấy muốn.”

    Diêm Trừng không thả lỏng được, hắn cảm thấy việc này không dễ dàng như thế.

    Quả nhiên, Khương Duệ nói tiếp: “Nhưng khi đó bà ta vừa li hôn, lại biết tình nhân của mình ngồi tù, cậu cảm thấy tâm tình của bà ấy sẽ thế nào? Đừng nói là con của tình địch mà ngay cả tôi và Khương Chân, bà ta chỉ cần nóng lên là vừa đánh vừa mắng.”

    Diêm Trừng lúc này xem xét lại một chút, Khương Duệ hiểu chuyện trong nhà mình cũng không kì quái nhưng vấn đề là anh ta dường như hiểu quá rõ ràng, dù sao cũng kém vài thập niên, những chuyện yêu hận tình cừu của trưởng bối ngay cả không ít chi tiết anh ta cũng có thể trả lời trôi chảy, thật giống như… có người từng hai năm rõ mười kể lại cho anh ta nghe.
    Nghe ra vấn đề, Khương Duệ cười lạnh: “Chuyện chính là như vậy, cậu có tin không? Cậu biết ai nói cho tôi nghe không?”

    Diêm Trừng đoán là cha đẻ của Khương Duệ, nhưng ông ấy không có khả năng, vì thế cũng chỉ còn lại một người.

    …. Trì Xu Huyên.

    Khương Duệ gật đầu: “Đúng thế, thời gian đó, bà ta vừa đánh vừa mắng bọn tôi tới thần chí không rõ ràng, mỗi ngày đều nhắc nhở bên tai Kỉ Tiễu, nói cho cậu ta biết, mẹ cậu ta tiện nhân thế nào, không biết xấu hổ thế nào, bỏ mặc ba cùng nhẫn tâm ném con trai vừa sinh của mình như thế nào, mà Kỉ Tiễu bị bọn họ bỏ rơi như thế nào, như thế nào bị ném tới chỗ này, chính bà ta đôi khi cũng muốn ném cậu ta ra ngoài, rồi lại vì cậu ta là con ruột của Kỉ Hiếu Trạch nên không thể không nuôi cậu ta.”

    Nghe được câu này, mặt Diêm Trừng đã trầm hẳn xuống: “Đoạn thời gian đó kéo dài bao nhiêu lâu?”

    Khương Duệ nghĩ nghĩ: “Không lâu lắm, khoảng nửa năm, bởi vì thằng nhóc đó rất nhanh đã rời đi.”

    “Đi đâu? Ai bảo cậu ấy đi?”

    “Có ai bảo đâu, tự cậu ta bỏ đi, còn đi đâu…” Khương Duệ nhún vai, không để ý: “Không biết, chắc tới cơ quan phúc lợi đi, hoặc mấy cái trung tâm cứu trợ trẻ lưu lạc gì đó, nói chung là địa phương nào cậu ta có thể tới.”

    Đoạn thời gian đó Trì Xu Huyên cũng có đi tìm cậu ta, bởi vì bà ta không có biện pháp với những lời nhắn nhủ của Kỉ Hiếu Trạch, sau lại như biết được Kỉ Tiễu đi đâu bà lại không sốt ruột nữa, tiếp tục vô tri vô giác mà sống qua ngày, thẳng tới hơn một năm sau, Kỉ Hiếu Trạch bị xử bắn.

    Ngày đó, U thị có không ít tin tức viết về chuyện này, Trì Xu Huyên sáng sớm bỏ đi, bà không cho hai đứa con trong nhà mở ti vi hay đài báo, Khương Chân ngoan ngoãn nghe lời, mà Khương Duệ lén lút mở đài trên điện thoại ra nghe, giọng nữ biên tập nhắc tới Kỉ Hiếu Trạch hai năm trước đặc biệt tham ô số tiền lớn trong dự án “4.25” của chính phủ sáng nay đã bị xử tử hình.

    Buổi tối, Trì Xu Huyên rốt cục trở lại, thất hồn lạc phác không hề giống hình dạng con người, cứ như vậy trôi qua một khoảng thời gian sau, bà ta đột nhiên cứ như bị nước lạnh xối vào đầu mà hoàn toàn tỉnh ngộ, đầu tiên sửa chữa thái độ cuồng loạn tâm thần lúc trước, trở nên áy náy hèn mọn.

    Sau chuyện đó, Khương Duệ cũng không nghe Trì Xu Huyên đề cập qua, anh ta là tự mình quan sát, bà ấy đem mọi biện pháp để đón Kỉ Tiễu trở về, Kỉ Tiễu ngay từ đầu giống như không quá nguyện ý, nhưng sau đó vẫn lưu lại, vì thế, Trì Xu Huyên bắt đầu thái độ ăn năn, cô gắng trở thành một người mẹ hiền, một giám hộ tốt, bà thay đổi công việc, hết thảy lấy sự nghiệp cùng gia đình làm trung tâm, cái gì cũng đều hỏi qua ý kiến của con cái, nơi chốn tận tâm bù lại.

    Chính là rất nhiều hành vi của bà đã không thể trả giá như thế mà có được hồi báo, ít nhất trong mắt Khương Duệ, bà vẫn ích kỷ như trước, sẽ không oán không hối hận bất quá là vì muốn sửa sai mà thôi, vì nhượng trong lòng bà có thể tốt hơn, giảm bớt tội lỗi mặc cảm, chính là những thương tổn bà cấp cho bọn họ cũng đã sớm không thể xoay chuyển được nữa rồi.

    Hơn nữa trong lòng Trì Xu Huyên, Khương Chân cùng Khương Duệ dù có trọng yếu thế nào cũng sẽ không thể so bì được với phân lượng của Kỉ Tiễu.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Khương Duệ có lần tường hoài nghi, Trì Xi Huyên có phải bị kích thích quá độ mà tự coi mình là Trì Xu Di hay không, hoặc là bà ta thật sự tưởng niệm Kỉ Hiếu Trạch quá độ mà coi Kỉ Tiễu làm thế thân an ủi, nói chung anh ta cũng không rõ, con người sau nhiều lần làm sai còn có thể tiếp tục phạm sai lầm ngu xuẩn, hơn nữa bà ta còn cảm thấy mình làm thật vĩ đại.

    Nhưng anh ta cũng không hiểu, cũng khinh thường không muốn hiểu. Gia đình này, hay người trong gia đình này đối với anh ta không hề có ý nghĩa.

    Khương Duệ nói xong, Diêm Trừng thật lâu sau đều không mở miệng, hắn lúc đầu rất muốn hỏi thăm những việc tư nhân của Kỉ Tiễu sau đó lấy cái đó làm mềm hóa tâm tư cậu, nhượng quan hệ giữa bọn họ có bước nhảy vọt

    Nhưng mà vào lúc biết được mọi chuyện, Diêm Trừng lại bỗng nhiên không biết phải làm gì cho đúng, cũng có chút không dám tiếp tục truy hỏi, sợ nghe được những tin tức khiến hắn vô pháp tiếp nhận.

    Hai người…đều cảm thấy đủ.

    Khương Duệ lau mặt, cố gắng đem bản thân thoát khỏi những cảm xúc bất ổn kia, anh ta đã kể nhiều chuyện tồi tệ trong gia đình, chỉ sợ bọn công tử nhà giàu này nghe xong sẽ lấy đó làm điều chê cười bọn họ, sau lưng không chừng lại đang châm chọc mình, chính là ai bảo anh ta số không tốt, hôm trước chưa học xong, vậy hôm sau học nhiều hơn chút, lấy năng lực của mình bù lại, dùng bản lãnh của mình để thu hẹp khoảng cách chênh lệch với các bạn, anh ta cảm thấy mình có thể làm được, nhất định làm được.

    “Những thứ tôi kể…cậu có hài lòng không?” Anh ta cười như không cười nhìn Diêm Trừng.

    Diêm Trừng chịu đả kích so với anh ta cũng không ít hơn bao nhiêu, da mặt có chút trắng bệch, mày vẫn nhíu chặt chưa hề giãn ra, Khương Duệ không hiểu hắn là thật tình khó chịu hay là diễn xuất nhất thời nhập thần quá siêu.

    Diêm Trừng dừng chút, thần thái cũng dần khôi phục như bình thường: “Vậy mục đích của anh là?”

    Ánh mắt Khương Duê lập tức sáng lên, anh ta do dự vài giây rồi mới trịnh trọng nói một trường đại học.

    Diêm Trừng gật đầu, đứng dậy, cũng không nói cam đoan gì, cũng không nói sẽ làm thế nào, nhưng Khương Duệ biết, tiền đồ của anh ta đã le lói vài ánh rạng đông.

    Diêm Trừng sờ sờ túi áo, hỏi: “Có thuốc lá không?”

    Khương Duệ bất mãn: “Bệnh viện cấm hút thuốc, tôi cũng không có thói quen này.”

    Diêm Trừng lúc này mới nhớ ra mình đang ở đâu, hắn cũng vốn không hút thuốc, nhưng hiện tại chỉ muốn hút một điếu để bình ổn tâm trạng.

    Hắn không nhìn Khương Duệ, trực tiếp quay đầu rời khỏi nơi này.

    Xe taxi một đường từ bệnh viện thẳng tới cổng trường Phụ Trung, Diêm Trừng xuống xe chạy thẳng tới hướng kí túc xá.

    Kỉ Tiễu đang định xuống lầu mua chút đồ ăn ngoài, nhìn thấy Diêm Trừng đang chạy tới có chút hoảng sợ, mà Diêm Trừng hai ba bước đã tới trước mặt ôm chầm lấy Kỉ Tiễu!

    Mặc dù là cuối tuần nhưng ngẫu nhiên cũng sẽ có học sinh qua lại, Kỉ Tiễu ngốc lăng sửng sốt một cái chớp mắt, sau bật người đẩy hắn ra.

    Diêm Trừng lại ôm chặt cậu không buông, còn dùng mặt gắt gao dán lên má Kỉ Tiễu, miệng không chê ghê tởm nói: “Đột nhiên nhớ cậu…”

    Rõ ràng hai người hôm trước còn vừa gặp nhau, một giờ trước còn vừa nhắn tin cho nhau…Kỉ Tiễu không hiểu Diêm Trừng lúc này đang phát điên cái gì.

    “Buông tay…”

    Diêm Trừng không buông.

    Kỉ Tiễu nói lại một lần.

    Diêm Trừng vẫn không buông.

    Kỉ Tiễu chỉ có thể xuống nước trước: “Đồ ăn sắp lạnh.”

    Diêm Trừng lúc này mới không cam lòng mà hơi buông ra chút, nhưng vẫn kề cận Kỉ Tiễu, tay cũng đặt bên hông đối phương không buông.

    “Đừng ăn cái đó, không có dinh dưỡng, chúng ta ra ngoài ăn đi.”

    Kỉ Tiễu tà liếc hắn một cái: “Tớ còn phải đọc sách.” Cuối tuần sau lại có kì thi nữa, đâu có nhiều thời gian rảnh mà đi ăn cơm..

    Diêm Trừng nhíu mày: “Vậy cậu cho tớ một phần, tớ cùng cậu đồng thời xem.”

    Kỉ Tiễu nhất thời thật muốn ném cái con đỉa này đi, nếu còn chần chờ nữa lại càng mất thời gian, chỉ có thể đáp ứng.

    Nhìn Kỉ Tiễu cúi đầu cầm di động, Diêm Trừng bỗng nhiên nói: “Kỉ Tiễu, chúng ta cùng vào một trường đại học nhé?”

    Kỉ Tiễu ngẩn ra, chậm rãi ấn gọi một dãy số, gọi xong đồ ăn nhanh, mới đem những điều còn nấn ná trong lòng mắng ra miệng.

    “Bệnh thần kinh…”

    Chương 77

    Đầu tháng 6, kỳ thi đại học, cao đẳng rốt cục mở màn, trường Phụ Trung là một trong các điểm thi trường U đại mượn, cho nên học sinh lớp 10 và lớp 11 được nghỉ học 3 ngày.

    Buổi tối trước đó một ngày, Kỉ Tiễu làm xong bài tập, lại tiếp tục vẽ bản thảo, đến khi tắm rửa xong xuôi trèo lên giường cũng đã sắp 11h, nói vậy mấy ngày nay thực sự quá mệt mỏi, Tôn Tiểu Quân ở giường đối diện khó được khi đi ngủ sớm, mà Kỉ Tiễu mới nằm xuống, chuẩn bị đọc sách một chút, lại có điện thoại Diêm Trừng gọi tới.

    Diêm Trừng hỏi cậu đang làm gì, Kỉ Tiễu đảo mắt xem sách không trả lời.

    Diêm Trừng lại hỏi, cơm chiều ăn gì, Kỉ Tiễu cũng coi như không nghe thấy.

    Thẳng tới khi hắn đem mấy lời dạo đầu quen thuộc lảm nhảm xong, Kỉ Tiễu cũng đọc xong một chương sách, Diêm Trừng mới bắt đắc dĩ mà nói mục đích mình gọi tới.

    “Bảng ý kiến kia cậu điền xong chưa?”

    Hắn hỏi chính là bảng đăng kí phân ban dựa theo khối thi đại học năm lớp 12. thành tích của Kỉ Tiễu ai cũng biết, nên chọn ban tự nhiên là hoàn toàn là bình thường, dựa theo tư duy bình thường cậu tuyệt đối sẽ chọn phương diện này, nhưng Diêm Trừng cũng hiểu con người Kỉ Tiễu, không nên dùng lối suy nghĩ thông thường áp đặt lên cậu, hắn đặc biệt là toàn bộ sự tinh học tập sinh hoạt của lớp 12, không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất, hơn nữa các môn xã hội của cậu cũng đâu kém cạnh các môn tự nhiên.

    “Điền.”

    “Vậy cậu chọn?”

    “Vật lý.”

    Diêm Trừng lại nói: “Tớ vừa mới hỏi Ngô lão sư, cô ấy đã hỏi cậu nhưng cậu lại có lựa chọn khác.” Là học sinh đắc ý nhất của Ngô lão sư nên hành vi của Kỉ Tiễu xác thực khiến bà rất buồn bực.

    Quả nhiên, Kỉ Tiễu dừng một chút.

    Diêm Trừng nặng nề nhưng vẫn kiên nhẫn chờ câu trả lời của cậu.

    Một khắc, Kỉ Tiễu nói: “Lịch sử.” dù sao sớm muộn gì cũng lừa không được.

    Diêm Trừng cười khẽ một chút, tuy rằng thanh âm thực bình thường nhưng Kỉ Tiễu biết hắn không quá cao hứng. mọi người đều biết, Diêm Trừng ban xã hội kém hơn ban tự nhiên, trừ bỏ tiếng anh có phần nổi bật, nói chung với trình độ số 1, số 2 của Kỉ Tiễu ở trong trường chỉ chọn một trong hai ban đều có thể, hơn nữa khi cậu nói câu này tỏ rõ hành vi học kì sau không muốn học cùng lớp với hắn.

    Ngay từ đầu còn ôm tâm lý cầu may, chờ mong đến cuối cùng Kỉ Tiễu có thể thay đổi suy nghĩ của mình, thì lúc này đã triệt để thất vọng rồi, Diêm Trừng khẩu khí khó tránh khỏi có chút bén nhọn, hơn nữa còn mang theo một loại ủ rũ suy sụp không nói nên lời.

    “Cậu chừng nào thì có thể nói thật với tớ? Kỉ Tiễu, cậu nghĩ lại xem, từ khi chúng ta quen biết nhau tới này cậu nói với tớ được bao nhiêu câu nói là thật?! Cậu luôn nói dối tớ, tớ không cần gì hết, chỉ cần cậu đừng gạt tớ, khó lắm sao? Có thể đừng coi tớ là đồ ngốc được không? Có thể không?!!” Nói xong, hắn ‘ba’ một tiếng cúp điện thoại.

    Nghe di động truyền tới âm thanh tút tút, Kỉ Tiễu sửng sốt một lúc lâu.

    Tôn Tiểu Quân ở giường đối diện đột nhiên xoay người một cái, sau đó thở dài ra một tiếng.

    Kỉ Tiễu khó hiểu quay qua nhìn.

    Tôn Tiểu Quân buồn bực nói: “Chậc, ngủ không được, ai, vừa nghĩ tới mai là thi đại học… mà sang năm liền tới phiên chúng ta, trong lòng tớ…” cậu ta xoa nhẹ ngực mình lại thở dài một cái.

    Kỉ Tiễu không tiếp chuyện, kéo chăn ra chui vào nằm, sách cũng không nhìn, di động ném lên đầu giường.
    Bên kia Tôn Tiểu Quân vẫn còn lải nhải: “Tớ cũng biết là tớ suy nghĩ nhiều, hẳn là nên vượt qua năm lớp 12 đã, hiện tại vừa mệt vừa khổ như chó, chờ đến khi khổ tẫn cam lai quay đầu lại coi như chút kỉ niệm, về sau khi già đi, hay mỗi khi họp lớp hoặc đối với con cái mình kể lại, cũng có chút gì để mà nói có đúng không, tóm lại là đừng làm gì khiến mình tiếc nuối cũng không thể hối hận!”

    Không tiếc nuối, cũng không hối hận…Kỉ Tiễu nhắm mắt lại, trong đầu còn văng vẳng câu nói này của Tôn Tiểu Quân.

    ******

    Thi đại học xong, Kỉ Tiễu ở trong trường thấy Khương Duệ một lần, anh ta vẫn phải chống nạng bước đi, khập khiễng cùng chủ nhiệm lớp nói chuyện, chung quanh vây không ít bạn học đều tập trung bàn đáp án cùng điểm chuẩn các trường, rồi cùng đánh giá mình thi thế nào…

    Có người nói Khương Duệ nhìn thực thoải mái, ngay cả sắc mặt cũng tươi tắn, nhất định là thi rất tốt. Khương Duệ chỉ nhếch môi không nói chuyện. Chủ nhiệm lớp hỏi anh ta mục tiêu có thay đổi không? Dù sao lúc trước thành tích của anh ta cũng thụt lùi không ít.

    Khương Duệ lắc đầu. Chủ nhiệm lớp tựa hồ cảm thấy anh ta có chút mạo hiểm, mà Khương Duệ lại nói: “Dù sao kì thi này vốn chính là đánh cuộc nhân sinh, đánh cuộc thắng em liền thắng còn thua thì chỉ có thể là do em xui xẻo.”

    Nghe thấy Khương Duệ nói như vậy, Kỉ Tiễu không nhịn được mà quay đầu lại nhìn Khương Duệ một cái, thấy anh ta đích xác giống như mọi người nói, thần thái sáng láng, nét mặt tươi tắn, không hề giống như người bệnh cả người tái nhợt u ám, trong khi tất cả học sinh đều cảm thấy lo lắng bất an thì anh ta lại đặc biệt chắn chắn cùng tự tin, biến hóa còn rất lớn, thực sự ngoài dự kiến của Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu đối với lần thi đại học cũng có quan tâm, cậu còn lên mạng lấy đề thi lần này về làm thử một lần, sau đó đối chiếu với đáp án, tính tính số điểm mình có được, cho nên cuối cùng khi nhìn thấy điểm thi của Khương Duệ, Kỉ Tiễu thật sự giật mình kinh ngạc.

    Thành tích của Khương Duệ đã có, điểm thi của anh ta chỉ cao hơn điểm sàn 10 điểm mà thôi, nhưng để vào trường U đại anh ta đã đăng kí thi còn kém một chút, nếu như bình thường chắc chắn Khương Duệ đã trượt, nhưng vấn đề là, anh ta lại không trượt, không chỉ như vậy, cuối cùng điểm thic ủa Khương Duệ lại cao hơn điểm chuẩn của trường U đại gần 10 điểm.

    Mà nguyên nhân Khương Duệ được cộng thêm điểm có thể là do năm lớp 11 anh được giải nhì vật lí quốc gia, cộng thêm là học sinh ưu tú của trường, là cán bộ hội học sinh xuất sắc…này đó cộng tất cả lại, cũng gần 30 điểm. Chỉ cần thi đỗ đại học thì cũng có thể bức tử anh hùng, càng không nói đến được cộng tới gần 30 điểm, cho dù Khương Duệ phát huy không bình thường thì cũng không ảnh hướng tới kết quả trúng tuyển của anh ta, cũng khó trách anh ta có thể thoải mái an nhàn như thế.

    Nhưng chuyện này vẫn khiến học sinh trong trường tranh luận nghị luận một chút, rõ ràng học sinh ưu tú cùng cán hộ hội ưu tú còn có 2 người khác vì sao đều rơi hết lên người anh ta? Nói khó nghe một chút, dường như có người đằng sau muốn chống đỡ Khương Duệ được cộng điểm.

    Kỉ Tiễu đối với ý kiến này cũng có chút để bụng, nhưng trong lòng cũng chỉ nghĩ là Trì Xu Huyên đối với Khương Duệ giúp đỡ, nhưng từ Khương Chân biết được chuyện này Trì Xu Huyên không có nhúng tay vào chuyện này, bà ấy cũng không có năng lực lớn như vậy, chẳng lẽ thật sự là Khương Duệ được các thầy cô trong trường ưu ái thế sao? Vậy tại sao không trực tiếp cho vào danh sách học sinh được tuyển thẳng.

    Khương Duệ cũng từng hỏi Diêm Trừng như vậy, vì sao không cho anh ta được tuyển thẳng, như vậy dị nghị sẽ ít đi một chút.

    Diêm Trừng ngại anh ta còn chưa thấy đủ: “Danh sách tuyển thẳng tháng 4, 5 đã chốt, lúc anh tìm tôi cũng là hạ tuần tháng 5 rồi, anh cảm thấy anh theo kịp những người khác sao?”

    Chính yếu là chuyện này hắn không tự mình đi làm, nếu không thực dễ dàng lưu lại manh mối cho ba hắn, như thế chả khác nào gióng trống khua chiêng, cho nên hắn nhờ Vương Hi Đường hỗ trợ, cũng may Vương Hi Đường không hỏi gì, nghe xong liền rõ ràng nên xuống tay rất lưu loát.

    Diêm Trừng tiếp điện thoại khi đang ở trong phòng đội bóng rổ thay quần áo, thời gian huấn luyện của học sinh lớp 11 trong đội bóng cũng đã giảm bớt, đội bóng ngay từ đầu cũng coi như không chịu thua kém nhưng trong tuần này, cũng chính là trận chung kết giải thi đấu các trường cấp III, nhưng trường Phụ Trung tiếc nuốt chỉ đạt được á quân.

    Sang năm bọn Diêm Trừng không thể tham gia đội bóng nữa, hơn nữa gần đây hắn còn cùng Kỉ Tiễu chiến tranh lạnh, tâm tình lúc này cũng không tốt cho lắm, cố tình Khương Duệ còn muốn tới làm phiền hắn, Diêm Trừng thật sự không còn tâm tình nào mà để ý tới anh ta, vì thế nói thẳng: “Đại học anh cũng đỗ rồi, chuyện này tới đây kết thúc,” sau đó cúp điện thoại.

    Vừa quay đầu mở cửa, liền thấy Kỉ Tiễu đang đứng lặng bên ngoài.

    Diêm Trừng ngẩn ra, trực giác tươi cười liền bò lên mặt nhưng vừa nghĩ tới quan hệ gần đây của cả hai liền cứng ngắc dừng lại, trong lòng hắn đương nhiên hy vọng Kỉ Tiễu có thể tới xem trận bóng dù sao đây cũng có thể là trận đấu cuối cùng trong cấp III của hắn, sự thật chứng minh đích thật là trận đấu cuối cùng của hắn, chính là hắn nghẹn họng chưa nói, Kỉ Tiễu cũng không có hỏi, nên tuần này Diêm Trừng tới sân tập luyện đều trong trạng thái nghiêm trọng, đội bóng thua cuộc hắn cũng chịu một phần trách nhiệm.

    “Sao cậu lại tới đây?” Diêm Trừng làm như chưa hề nói gì hỏi.

    Kỉ Tiễu vốn không rảnh tới, cậu còn phải giúp lão ngốc đầu tính điểm học kì nhưng Kinh Dao tới tìm cậu vài lần, cơ hồ một lần tới là một tin tức, Kỉ Tiễu nghĩ nghĩ vẫn nên xuất hiện sau đó bắt gặp toàn đội Phụ Trung thua cuộc ủ rũ buồn bực, Diêm Trừng ảo não chán nản đi vào phòng thay quần áo không nói gì. Kinh Dao bảo cậu mau tới xem thế nào, Kỉ Tiễu do dự liền bị đẩy tới. lúc này nhìn vẻ mặt Diêm Trừng lãnh đạm, Kỉ Tiễu lại nhìn di động trong tay hắn.

    Diêm Trừng lúc này mới nhớ ra mình vừa nói chuyện với ai, lập tức có chút trống rỗng nhưng hắn cũng không biểu hiện ra ngoài, chỉ kiên trì hỏi đề tài kia không tha: “Tớ thua trận cậu có thể cao hứng, về sau cũng không có người thúc giục cậu tới coi nữa đâu.”

    Hắn nói lời này đích thực là trẻ con mượn đề tài để nói chuyện, Diêm Trừng cũng hiểu được không nên nhưng Kỉ Tiễu hiển nhiên không có kiên nhẫn bồi hắn hay dỗ dành hắn giận chó đánh mèo, cho nên chỉ lạnh lùng nhìn Diêm Trừng một cái, rồi quay đầu bước đi.

    Diêm Trừng cỡ nào muốn giữ cậu lại, nhưng tay vừa nâng lên liền nhịn không được mà cho mình một quyền. Mẹ nó! Diêm Trừng, mày có thể có chút cốt khí không! Có cốt khí chỉ một lần, một lần thôi, được không!

    Chính là Diêm Trừng có cố gắng không đi theo đến mấy thì chỉ 10s sau liền nhìn không được mà hướng Kỉ Tiễu đuổi theo sau, chính là Kỉ Tiễu cũng không cho hắn cơ hội, khi Diêm Trừng chạy tới sân bóng đã không còn thấy bóng dáng Kỉ Tiễu nữa.

    Bọn họ lần này chiến tranh lạnh duy trì liên tục thời gian cũng không tính là quá lâu, cũng không có phá vỡ kỉ lục lần trước, nhưng Diêm Trừng cũng đã nếm trải đủ gian nan, hơn nữa càng ngày càng gian nan, bởi vì hiện tại đã thi xong hết rồi, hắn ở trường gặp Kỉ Tiễu cơ hội lại càng ít ỏi.

    Diêm Trừng cơ hồ mỗi 10p lại nhìn di động một lần, trong lòng biết rõ Kỉ Tiễu sẽ không gọi điện hay nhắn tin cho mình, chính là hắn nhịn không được mà chờ mong, nhịn không được mà vọng tưởng, cảm thấy Kỉ Tiễu dù thế nào cũng sẽ luyến tiếc mình, luyến tiếc đoạn quan hệ này của bọn họ, hoặc là sẽ làm điều gì đó để vãn hồi, chính là trừ bỏ nóng vội trong mình thì cũng chỉ toàn là thất vọng.

    Cuối cùng, Diêm Trừng buông tha, hắn cảm thấy mình căn bản không có khả năng thắng được Kỉ Tiễu, mà loại giằng co chờ đợi kiểu này quá trình thắng lợi cũng có ý nghĩa gì đâu, đối với Kỉ Tiễu hoàn toàn là không để tâm, ngược lại chỉ mình hắn để tâm mà thôi. Cho nên Diêm Trừng không đợi nữa, hắn đã nhận rõ hiện thực.

    Hiện thực chính là, hắn vĩnh viễn luôn là người thua, hắn căn bản không có biện pháp buông Kỉ Tiễu, căn bản không có biện pháp…

    Vì thế, khoảng 21 ngày sau, Diêm Trừng liền nhắn tin cho Kỉ Tiễu, nói cậu ngày mai sau khi tập trung xong thì ở lại trong phòng chờ mình.

    Kỉ Tiễu lần này nhắn tin cũng thực nhanh gọn, nói cậu bận việc nhưng chiều có thời gian rảnh.

    Diêm Trừng bật người nhanh nhanh chóng chóng nhắn lại nói được.

    Lần tập trung này một phần vì đề thi cuối kì, một phần là thông báo điểm tổng kết toàn năm cho học sinh cùng thông báo những việc cần phải làm cho năm học sau.

    Diêm Trừng đối với việc này không có bất kì hứng thú gì, bọn Ngũ Tử Húc ngược lại kéo hắn đi xem danh sách xếp lớp cho năm sau.

    “Ban xã hội, top 10 có…lớp trưởng, Kinh Dao cũng có này, Hi Đường mày có tên mày này, không tồi….” Vương Hi Đường cũng giống như Diêm Trừng học lệch, nhưng ngược lại với hăn, Vương Hi Đường chỉ học giỏi các môn xã hội: “Cho nên kì sau mày khác lớp với bọn tao rồi, bọn tao đêu ở lớp bên cạnh mày.”

    Vương Hi Đường ngược lại tỏ ra không hề gì: “Dù sao ăn cơm với tan học cũng đi cùng, chả vấn đề gì.”

    Diêm Trừng sửng sốt: “Hết rồi sao?”

    Hồng Hạo khó hiểu: “Mày muốn nói gì?”

    “Ban xã hội còn ai nữa?”

    “Còn nhiều lắm, Ngưu Vân Hải, Lỗ Tú Ny, Thang Văn Thiến…” Hồng Hạo đọc một đống tên.

    Diêm Trừng nghe không nổi nữa, một phen đẩy cậu ta ra, rà soát danh sách xếp lớp một lần, lại cái gì cũng không tìm thấy. hắn lại chạy tới danh sách ban tự nhiên, bởi vì lớp trưởng Thái Hiểu Mông không ở ban này nên Diêm Trừng vừa liếc mắt một cái liền thấy ngay cái tên đứng đầu danh sách, phi thường bắt mắt.

    Ban tự nhiên: Số 1: Kỉ Tiễu – Lớp Vật lý.

    Chương 78

    Thời gian tập trung lớp cũng chỉ mất khoảng 10p, Kỉ Tiễu 8h lên lớp, cậu bây giờ chính là nhân vật được các thầy cô hay nhờ giúp đỡ nhất trong văn phòng giáo viên, bởi vì Kỉ Tiễu làm việc lưu loát, đầu óc phản ứng nhanh gọn, yêu cầu công tác thống kê qua tay cậu có đôi khi so với các thầy cô dùng máy tính còn nhanh và chính xác hơn nhiều lần, hơn nữa, cậu ít nói, thành tích tốt, có thể không ưu ái được sao, nhưng lại khiến cho lão ngốc đầu cảm thấy không vui, đây là học trò đắc ý nhất ông phát hiện a, mấy thầy cô kia thực quá tiện nghi cho họ rồi.

    Cho nên, khi chủ nhiệm khối lớp 10 tới mượn người mặt lão ngốc đầu đều đen sạm cả lại.

    Nguyên lai, chủ nhiệm khối lớp 10 đã từng gặp mặt Kỉ Tiễu trong vụ thiết bị vật lý lần trước, chính là ông thầy đã bắt cậu phải bồi thường, nhưng lần này khi khối lớp 10 lên lớp 11 không hiểu sao lại đổi sang cho chủ nhiệm khối 12 vừa tốt nghiệp Vương lão sư phụ trách, mà Vương lão sư một đôi hỏa nhãn kim tinh, đã sớm nhìn ra đứa nhỏ chuẩn bị lên lớp 12 này tiền đồ vô lượng, cho nên hiện tại cũng có ý muốn nâng đỡ cậu.

    Lão ngốc đầu không muốn cũng không có biện pháp, chỉ có thể đem Kỉ Tiễu chắp tay đưa tiễn, Kỉ Tiễu đi cùng Vương lão sư tới văn phòng của cô ấy hỗ trợ, trong phòng làm việc đã thấy có hai vị học muội đang ngồi. Vương lão sư đi họp, Kỉ Tiễu lại chỉ cúi đầu làm việc không nói lời nào, vì thế trong không gian yên tĩnh chỉ ngẫu nhiên vang lên tiếng thảo luận nho nhỏ của hai nữ sinh.

    “…Oa oa, hiện đại văn bị trừ nửa điểm nhưng cổ văn lại đạt điểm tối đa! Ai vậy!!”

    “Lớp trưởng lớp 1, được xưng ‘siêu nhân ngữ văn’…”

    “Còn cả bài thi này nữa, cũng thực lợi hại, hiện đại văn cũng tối đa!”

    “Là ai?”

    “Để tớ nhìn xem…là Hạng Thịnh Quân.”

    “Khó trách, môn toán của cậu ta cũng đạt điểm tối đa đúng không? Phỏng chừng cậu ta là người đứng đầu toàn khối.”

    Hạng Thịnh Quân phỏng chừng là một nhân vật phong vân khiến cho hai nữ sinh kia bàn chuyện về cậu ta cũng phải hơn 20p, từ chuyện học tập tới chuyện bên ngoài cả chuyện sinh hoạt cá nhân cũng nói, cuối cùng vẫn không tránh được nói tới chuyện yêu đương nam nữ.

    “….Hai ngày trước bà có nghe thấy XXX khóc ở chân cầu thang không?”

    “Ai nha, đương nhiên nghe thấy, lớp chúng ta ngay cạnh cầu thang còn gì, ngay cả cô chủ nhiệm cũng nghe thấy.”

    “Nhỏ đó đúng không sợ mất mặt, Hạng Thịnh Quân đã nói tám trăm lần là không thích nhỏ rồi, mà cứ cố quấn lấy cậu ấy.”

    “Vậy sao bà không nói Hạng Thịnh Quân thích Khương Chân, Khương Chân không thích cậu ta nhưng cậu ta vẫn quấn lấy không tha đó sao.”

    “…Bà thấy Khương Chân thực sự xinh đẹp à? Vì sao tôi cảm thấy cũng thường thôi, nghe nói ngay cả Ngũ Tử Húc khối 11 cũng đang theo đuổi nhỏ đó, vậy Hạng Thịnh Quân khẳng định chả đến lượt.”

    “Coi như có thể đi, nữ sinh da trắng chính là chiếm được tiện nghi, nhưng tôi thấy nếu Khương Chân thông mình vậy nên chọn Hạng Thịnh Quân thì hơn, ít nhất cậu ta còn có chút thật tâm, còn người như Ngũ Tử Húc cũng chỉ là vui đùa qua đường mà thôi, ngốc tử mới cho là thật, nhỏ muốn làm một Kinh Dao thứ hai sao, không thấy kết quả cuối cùng Kinh Dao cũng chỉ là công dã tràng sao?”

    “Mà bà nghe chuyện nhà Khương Chân chưa, trước kia tôi còn tưởng nhà nhỏ đó giàu có, thi thoảng có xe xịn tới đón, không ngờ lại như vậy, thật sự là nhìn không ra…”

    “Nói cái này mới nhớ, tôi đã gặp qua mẹ nhỏ đó một lần, trong buổi họp phụ huynh ấy, nhìn thực trẻ lại còn rất xinh đẹp.”

    “Chính là như vậy mới giàu a…nhưng cái loại chuyện này rốt cuộc có thật hay không còn xem đã, y như phim truyền hình…”

    Nữ sinh nói được một nửa, liền cảm giác mặt bàn bỗng nhiên chấn động, mấy chén nước ở trước mặt đổ xuống, lập tức liền tẩm ướt đẫm mấy bài thi trước mặt, hai nữ sinh kích động đứng bật dậy, cuống quýt lấy khăn tay liều mạng thấm khô các bài thi.

    “Ai nha nha nha, ai đá chân bàn, đổ hết nước rồi, làm sao bây giờ?!”

    “Mau lau khô, nhanh lên!!! Bài thi này lát nữa sẽ dùng tới, chết chắc rồi, chắc chắn sẽ bị Vương lão sư mắng chết.”

    Kỉ Tiễu nhìn chằm chằm hai nữ sinh tức giận đến khó thở, lại tiếp tục cúi đầu làm việc của mình, nhưng biểu tình trên mặt lại băng lãnh tới cực điểm, suy nghĩ còn đang đắm chìm tới tin tức vừa nghe được, trong đầu cậu gần đây hiện lên một chuỗi các chuyện phát sinh gần đây, Khương Chân, Khương Duệ, còn có…Diêm Trừng.

    Kỉ Tiễu nheo mắt lại…

    Quả nhiên, hai nữ sinh kia bị Vương lão sư trách mắng một trận nghiêm khắc, những bài thi này sau khi vào điểm còn phải nộp lên phòng hồ sơ, cô là tổ trưởng mới liền đem chuyện này làm thành như vậy, có thể cao hứng nổi sao.

    Kỉ Tiễu không rảnh nghe chuyện đó, làm xong công việc Vương lão sư nhờ xong liền rời khỏi văn phòng, vừa vào cửa lớp liền nhận thấy một tầm mắt nóng rực chiếu thẳng vào người mình, Kỉ Tiễu vừa ngẩng đầu liền thấy Diêm Trừng ngồi tại chỗ hai mắt nhìn chằm chằm không rời khỏi người mình.

    Kỉ Tiễu cũng đáp lại hắn bằng ánh mắt lãnh liệt.

    Diêm Trừng chỉ nghĩ là cậu vẫn còn vì chuyện chiến tranh lạnh mà sinh khí, nên suy nghĩ lát nữa nên hảo hảo giải thích với người ta thế nào, Kỉ Tiễu là vì mình nên mới lựa chọn lại sao? Nhất định là vậy, nếu không sao tự dưng lại bỏ lớp lịch sử mà sang lớp vật lý? Nhất định là sợ quan hệ của cả hai tan vỡ đi, Diêm Trừng càng nghĩ càng thấy vui sướng, càng nghĩ càng thấy cao hứng, nếu không buổi tối mời cậu ấy ăn cơm? Ngay mai được nghỉ, nhân dịp mình chưa về A thị, liền tìm chỗ nào ra ngoài chơi một chút?

    Hắn nguyên bản trong lòng tràn đầy vui mừng, nhưng sau khi buổi trưa qua đi, vô luận hắn nói gì với Kỉ Tiễu thì đáp lại hắn một mực chỉ là coi thường, dần dà, Diêm Trừng cũng cảm thấy có chuyện không ổn.
    Cuối cùng là tiết ngữ văn, sau khi Thiết ca phân tích bài thi xong, lại ngắn gọn tổng kết sinh hoạt học tập của năm lớp 11, sang năm Thiết ca sẽ phụ trách ban xã hội, còn ban tự nhiên sẽ do Ngô lão sư phụ trách, Thiết ca hy vọng mọi người chú ý tới thái độ học tập trong năm cuối của mình, nghiêm nghiêm túc túc, cuối cùng mới có thể đạt được thành tích tốt.

    Không ít học sinh đăng kí ban tự nhiên luyến tiếc thầy ấy, còn sôi nổi đi lên cùng Thiết ca thân thiết nói chuyện phiếm pha trò, rồi một đường ra khỏi lớp học.

    Diêm Trừng rốt cục có cơ hội thân cận với Kỉ Tiễu liền mò tới gần, vội vàng hỏi cậu buổi chiều rảnh lúc nào. Kỉ Tiễu vẫn bộ dạng không nghe không thấy.

    Diêm Trừng buồn bực, nhưng vẫn cố nhẫn nại nhỏ giọng nói: “Đừng nóng giận nữa được không, tất cả đều là tớ không tốt, cậu muốn đánh muốn mắng thế nào cũng được chốc lát nữa chúng ta giải quyết riêng nhé, tớ xin lỗi…”

    Kỉ Tiễu nâng mắt lên, thẳng tắp nhìn về phía Diêm Trừng.

    Tầm mắt không giống dĩ vãng là hờ hững lướt nhẹ mà lúc này là thâm trầm, thậm chí có chút lạnh lùng sắc bén, trạng thái chực chờ công kích đánh thật mạnh vào Diêm Trừng. Diêm Trừng dù không sợ hãi, nhưng da mặt có dày cũng có chút kinh ngạc mà hơi nhăn nhó, lập tức ngữ khí cũng thấp xuống.

    “Cậu có chỗ nào khó chịu thì cứ nói thẳng với tớ, giận dỗi như vậy hữu dụng sao?”

    Kỉ Tiễu dừng chút, chậm rãi nói: “Cậu đã làm gì thì tự cậu biết.”

    Diêm Trừng nhíu mày: “Tớ đã làm gì?”

    Kỉ Tiễu hừ lạnh một tiếng.

    Diêm Trừng lần nữa truy vấn, Kỉ Tiễu rốt cục nhịn không được nói: “Chuyện Khương Duệ là sao? Chuyện Khương Chân là thế nào?”

    Diêm Trừng ngốc lăng, nhất thời nghẹn lời.

    Mà chỉ một khắc giật mình này của hắn cũng đủ chứng minh suy đoán của Kỉ Tiễu, độ ấm còn sót lại trong mắt Kỉ Tiễu lúc này cũng hoàn toàn biến mất.

    Diêm Trừng khiếp sợ, Kỉ Tiễu nhanh như vậy đã biết rồi sao? Cậu ấy làm sao mà biết được?

    Khương Duệ nói?

    Anh ta vì sao lại nói, nếu anh ta nói ra thì chắc chắn ai cũng biết anh ta đi cửa sau lên đại học, anh ta đâu có ngu xuẩn như vậy? Hơn nữa anh ta cũng đâu có biết quan hệ giữa mình và Kỉ Tiễu? Anh ta căn bản không có lý do làm như vậy.

    Chính là nếu không phải Khương Duệ thì còn là ai?

    Tựa như Diêm Trừng đã nói, sau khi hắn nghe chuyện gia đình Kỉ Tiễu xong, chính hắn còn chưa triệt để tiêu hóa hoàn toàn, trong lòng vẫn còn nhiều nghi vấn chưa được giải đáp, nguyên bản tính muốn hơi lộ ra chút gia cảnh của Khương Chân cho Ngũ Tử Húc biết dù sao cũng lấy cớ là hỏi thăm hộ thằng bạn, cũng đích xác có trợ giúp Ngũ Tử Húc theo đuổi Khương Chân, nhưng Diêm Trừng biết Ngũ Tử Húc sẽ bất cẩn nói ra miệng, vạn nhất thổi gió ra ngoài, bị Kỉ Tiễu biết, thì mọi cố gắng của hắn đều đổ xuống sông xuống biển, cho nên Diêm Trừng ai cũng không nói ra, đến nay chuyện này đều chôn ở trong bụng.

    Hiện tại sao lại bị vạch trần một cách đơn giản như vậy?!

    Diêm Trừng có thể không ngốc lăng sao.

    Nhưng khi hắn hoàn hồn chống lại ánh mắt của Kỉ Tiễu, Diêm Trừng mới biết là mình ngu, vừa rồi Kỉ Tiễu mới chỉ là thái độ hoài nghi, hiện tại với phản ứng này của chính mình chẳng khác nào lạy ông tôi ở bụi này.

    Nhưng Diêm Trừng vẫn muốn giải thích, hắn hiện tại không nói, về sau càng khó có cơ hội nói rõ.

    Chính là hắn vừa mới định lên tiếng, chưa kịp mở miệng thì Kỉ Tiễu bỗng nhiên vớ ngay cái máy tính trên bàn hướng hắn ném tới!

    Cái máy tính kia đặc biệt chế tạo cho thi đại học, trường Phụ Trung sắm cho mỗi học sinh một cái, chất lượng đặc biệt tốt, bình thường có đập phá thế nào cũng không có một lỗ thủng, hiện tại thật sự bị Kỉ Tiễu đập tới dập nát!

    Máy tính sượt qua mặt Diêm Trừng, trực tiếp văng lên bức tường sau lưng hắn rơi xuống vỡ tan, nếu mà ném trúng Diêm Trừng thì với lực đạo kia thực sự hậu quả liền có thể nghĩ ra.

    Mà động tĩnh lần này tự nhiên không nhỏ, lập tức đem mọi người còn lại trong lớp giật nảy mình, khi mọi người thấy tâm điểm mâu thuẫn là hai người kia, liền cả kinh, mọi tiếng động chung quanh đều biến mất, đến tiếng kim rơi cũng có thể nghe thấy.

    Vừa rồi…xảy ra chuyện gì?!

    Nếu không tận mắt chứng kiến, thì mọi người không ai dám tin…Kỉ Tiễu ra tay đánh Diêm Vương?!!!

    Đừng nói là có ném trúng hay không trúng, cái đó không phải là trọng điểm, trọng điểm là Kỉ Tiễu ra tay, Kỉ Tiễu có ý đồ.

    Kỉ Tiễu dám đánh Diêm Trừng!!!!

    Trong trường Phụ Trung có người dám đánh Diêm Trừng? Bạn học không dám, lão sư không dám, ngay cả hiệu trưởng ở đây phỏng chừng cũng không có lá gan này! Vậy mà Kỉ Tiễu ngay trước mặt cả lớp thẳng tay đánh người!

    Một người không có gì để nói, trừ bỏ thành tích tốt ra thì cơ hồ không có cảm giác tồn tại trong lớp!!

    ….Đánh Diêm Trừng!!

    Cả lớp không tiếp thu được, sau khi phục hồi tinh thần nhóm Ngũ Tử Húc cùng Hồng Hạo cũng không tiếp thu được.

    Cho nên ngay sau đó Hồng Hạo vọt lên trước, quát ầm ĩ: “Tiểu tử cánh cứng rồi hả, cho cậu chút nể mặt còn tưởng mình có thể lên mặt với người khác sao?”

    Ngũ Tử Húc lần này cũng không hỗ trợ, lời nói không nhanh không chậm: “Kỉ Tiễu, cậu làm gì thế?”

    Chỉ có Vương Hi Đường ngây người một khắc liền có phản ứng, cậu ta một phen giữa chặt Hồng Hạo muốn động thử: “Thôi đi, Diêm Vương còn chưa nói gì.”

    Hồng Hạo nhìn Diêm Trừng một bên gương mặt âm trầm nhìn Kỉ Tiễu không chớp mắt, nén giận, đanh giọng hỏi: “Vậy mày nói xem, mày vừa làm cái gì?” Nói sai xem tao như thế nào giáo huấn mày!

    Kỉ Tiễu lại mím môi không nói lời nào.

    Vương Hi Đường tới khuyên vừa nói vừa nhìn về phía Diêm Trừng: “Giữa anh em bạn bè với nhau thì có chuyện gì, vì mình thì từ từ nói rõ ràng, vì chuyện gia đình chắc có hiểu lầm gì đó .” Nói tới ‘chuyện gia đình’ Vương Hi Đường thấy mày Diêm Vương giật giật, Vương Hi Đường nghĩ, Kỉ Tiễu nổi giận là vì chuyện người nhà cậu, mà hiện nay người nhà mà Vương Hi Đường biết ngoài Khương Chân, Khương Duệ thì còn có bà dì kia.

    Bỗng nhiên Vương Hi Đường hiểu ra.

    Cậu ta không nhịn được mà nhìn về phía Hồng Hạo, khó chịu nói: “Mày làm chuyện tốt nhỉ.”

    Hồng Hạo khó hiểu, không ngờ chiến hỏa lại dời lên người mình: “Tao làm gì?”

    Vương Hi Đường: “Khương Chân…”

    Hồng Hạo há miệng, lại yên lặng mà nhắm lại.

    Ngũ Tử Húc cùng Diêm Trừng đều quay đầu nhìn cậu ta, người trước thì mang theo lửa giận người sau thì mang theo nghi vấn.

    Ngũ Tử Húc hỏi: “Mày còn nói với ai nữa?”

    Hồng Hạo vội nói: “Tao không! Chỉ có nói với mày, còn có…Hi Đường, ngay cả Diêm Vương tao còn chưa kịp nói.”

    Diêm Trừng trên đầu nổi gân xanh từng cái từng cái bắt đầu hiện lên, hắn gằn từng tiếng hỏi: “Rốt cuộc xảy ra chuyện gì?”

    Hồng Hạo trái phải nhìn nhìn, thấp giọng nói: “Aiz, là thế này, bối cảnh nhà Khương Chân tương đối đặc biệt, nhỏ từ bé…”

    Diêm Trừng trực tiếp đánh gãy cậu ta: “Làm sao mày biết?” Cái tên bệnh thần kinh này còn muốn nói lại từ đầu một lần, thật muốn xem Kỉ Tiễu tại chỗ giết hắn sao.

    Hồng Hạo cào cáo tóc, không còn chút kiêu ngạo nào: “Tao nghe bạn học cũ của nhỏ nói.”

    “Bạn học nào?”

    “Bạn học hồi trung học, lần gặp lần trước có để lại số điện thoại, tao thấy Ngũ Tử Húc không có tiến triển gì, nên đã thay nó hỏi thăm chút, hơn nữa bọn họ còn nói, chuyện nhà Khương Chân không tính là tin tức, chuyện nhà bọn họ đã một thời rất oanh động, ai ai cũng biết, gần đây trường học cũng biết…”

    Thấy ánh mắt đối diện càng ngày càng trở nên nguy hiểm, Hồng Hạo cố nói thêm: “Tao thật không có nói ra…phỏng chừng là những nữ sinh đó nói với bạn học hiện tại của Khương Chân, nên mới truyền ra…”

    Vương Hi Đường triệt để không còn gì để nói, Ngũ Tử Húc thì nắm chặt tay nghiến răng nghiến lợi xông tới Hồng Hạo trực tiếp đánh tới tấp.

    Diêm Trừng gương mặt vẫn cứng ngắc như đang suy nghĩ điều gì, không nhìn Kỉ Tiễu, mà Kỉ Tiễu cũng không dám nhìn hắn, trực tiếp cầm balo, trước mặt cả lớp đi thẳng không quay đầu lại.

    Chương 79

    Kì nghỉ hè này Diêm Trừng tâm tình rất kém cỏi, Hồng Hạo gọi hắn ra ngoài chơi hắn cũng không hưng trí, tình nguyện một mình ngồi ngốc trong phòng cuồng ngược máy tính chơi game.

    Cuối cùng bà ngoại nhìn không được, thuận miệng nói: “Cùng bạn gái cãi nhau cũng đừng đem oán khí về nhà, con mà cứ mang bộ mặt này về a thị, thì ông nội con chắc chắn sẽ hướng chúng ta quỷ rống quỷ gào.”

    Vừa lúc bọn Ngũ Tử Húc Hồng Hạo cũng muốn đi, Diêm Trừng nghĩ u thị đích xác càng ở càng nghẹn khuất, vì thế liền cùng bọn họ đi luôn.

    Ông nội thấy hắn tự nhiên rất cao hứng, Diêm Trừng ở nhà cùng ông 2 ngày, lại sang thăm Đàm Oanh, cuối cùng vẫn không thể ngó lơ đoạt mệnh liên hoàn call của Bào Sưởng.

    Địa điểm tụ hội vẫn là chỗ cũ, lần này Diêm Trừng không muốn ai tới đón, tự mình đi, nhưng lúc hắn tới thì mọi người đều đã có mặt đông đủ. Trong phòng trừ bỏ nhóm bạn thân quen thì còn nhiều người khác nữa, hắn liếc qua vài gương mặt xa lạ.

    Những người đó thấy Diêm Trừng đều đứng lên chào hỏi, Diêm Trừng không có tâm tư cùng bọn họ xã giao, gật gật đầu coi như chào hỏi rồi ngồi xuống một bên.

    Bảo Sưởng đi tới tiếp rượu: “Nghe Tiểu Hạo nói mày tâm tình không tốt? rốt cuộc đứa nào to gan dám chọc Diêm Vương của chúng ta khó chịu?”

    Diêm Trừng hướng Hồng Hạo thản nhiên nhìn lại, Hồng Hạo vội dời đi chỗ khác nhìn, cố gắng đem sự tồn tại của bản thân ép tới mức thấp nhất.

    Ngũ Tử Húc không phải sợ nhưng cảm thấy chuyện này có chút kì quái: “Diêm Vương..” cậu ta cầm cái chén cụng và chén rượu của Diêm Trừng nói: “Mày so với tao thì hiểu Kỉ Tiễu hơn, cậu ta toàn thân đầy tật xấu lại tính tình không tốt, mày nếu không cao hứng chỉ cần nói một tiếng, tao có thể đảm báo cậu ta từ nay về sau không dám phóng thí trước mặt mày, nhưng mày lại không cho bọn tao thu thập cậu ta, lại còn coi cậu ta là bằng hữu, như vậy mày chỉ càng thêm khó chịu thôi. Hơn nữa chuyện này vốn chỉ là hiểu làm, ngay cả Khương Chân cũng không trách tao, Kỉ Tiễu người ngoài trách mày cái khỉ gì.” Tự dưng lại cùng Diêm Vương sinh khí? Nghĩ thế nào cũng không ra.

    Ngũ Tử Húc ở bên cạnh ngẫm nghĩ, Bào Sưởng ngược lại nghe ra mọi chuyện.

    “Sao, sinh hoạt vườn trường tại U thị phong phú nha, Kỉ Tiễu là ai? Khiến đại Diêm Vương không vui lòng còn không cho bọn mày thu thập? bảo bối vậy?”

    “Ừ, Kỉ Tiễu kia cũng không phải người bình thường, mày không biết bộ dáng của cậu ta đâu, nói với mày được 1 câu cũng đã là thiên đại vinh quang, tổ tiên mày tích đức mấy đời mới tu luyện được, chứ bình thường đến một ánh mắt cũng không cho người khác!” Hồng Hạo chỉ chỉ trần nhà: “Người ta chính là Kỉ đại gia!”

    “Vênh vây sao, thực thú vị.” Bảo Sưởng dũng cảm nói, đám người ở xung quanh vây xem cũng hứng thú sán lại cổ động hỏi với theo.

    Bảo Sương một phen khoác vai Diêm Trừng, ghé sát vào nói: “Nói thật với tao đi, bộ sáng tiểu tử kia có phải rất đẹp không?” Hồng Hạo vừa muốn mở miệng lại bị Diêm Trừng trừng mắt nhìn, liền ngượng ngùng ngậm miệng, nhưng Ngũ Tử Húc một bên không thấy được, cậu ta còn nghiêm túc gật đầu: “Bộ dạng Kỉ Tiễu thật ra rất…ừm, khá giống Khương Chân.” Này đối với cậu ta mà nói chính là ca ngợi cao nhất rồi.

    Bảo Sưởng nhìn sang Ngũ Tử Húc tránh đi tầm mắt của Diêm Trừng, lại nhìn Liêu Viễn Đông ngồi ở xa xa một bộ không liên quan tới mình, khẽ nở nụ cười. Bảo Sưởng đối giám đốc đứng ở trong góc gật gật đầu, không lâu sau, tựa như những lần trước, một đám nam thanh nữ tú nối đuôi nhau đi vào.

    Ngũ Tử Húc một chén rượu còn chưa uống xong xém chút lại muốn phun ra ngoài.

    Lại tới?!

    Bảo Sưởng cười nói: “Lần này là tao tự tay chọn, tuyệt đối sạch sẽ tươi mới, các anh em có ý thì cứ nếm thử, cũng coi như nghỉ hè vui vẻ.”

    Diêm Trừng liếc thoáng qua rồi lại cúi đầu, mà Liêu Viễn Đông thì một mí mắt cũng không nâng.

    Bào Sưởng cũng không để ý, phất tay cho đám nam nữ đó tùy tiện, tiếp lại bị những người khác kéo tới uống rượu.

    Diêm Trừng cũng tự cho mình một ly đầy, buồn bực ở một góc ngồi uống, sô pha bên cạnh bỗng trùng xuống, hắn cho rằng lại là đám tiểu thiếu gia không có mắt, quay đầu lại thấy là Liêu Viễn Đông.

    Liêu Viễn Đông cái gì cũng không nói, chỉ cười như không cười nhìn hắn.
    Diêm Trừng dưới tầm mắt anh ta cảm thấy không tự tại cho lắm, cuối cùng vẫn là đưa một ly rượu cho anh ta.

    Liêu Viễn Đông lấy ra một điếu thuốc để bên miệng, lại đưa cho Diêm Trừng một điếu, trước nay Diêm Trừng vốn không hút thuốc, nhưng lần này hắn nhận lấy.

    Không cần hắn gọi, đã có người dâng bật lửa tới trước mặt, Diêm Trừng dùng sức hút một hơi, phun ra một mảnh sương khói, rồi lại quay đầu nhìn sang đối phương một cái, thấy là một thanh niên khoảng hơn 20 tuổi, trước luôn ngồi bên cạnh Liêu Viễn Đông.

    “Diêm thiếu…” người kia chào hỏi với hắn.

    Diêm Trừng đối anh ta gật đầu, không nói gì.

    Liêu Viễn Đông thấy thần thái kia của hắn, rất nhiều lời tạt nước lạnh muốn phun ra nhưng cuối cùng vẫn nuốt trở về, chỉ nói: “Xảy ra chuyện gì?”

    Diêm Trừng nheo mắt lại, lại hỏi một câu không đầu không đuổi chả liên quan đáp lại: “Anh biết Kỉ Hiếu Trạch không?”

    Liêu Viễn Đông ngẩn người: “Chưa nghe nói qua, nhưng có chuyện gì?”

    Diêm Trừng không nói lời nào.

    Liêu Viễn Đông nghĩ nghĩ, quay đầu sang gọi một người: “Mang Phong, cậu biết Kỉ Hiếu Trạch không?”

    Thanh niên tên Mang Phong gật gật đầu: “Em đã từng nghe nói.”

    Diêm Trừng lập tức nhìn qua.

    Liêu Viễn Đông giới thiệu nói: “Mang Phong, con trai của Mang cục trưởng.” còn quan hệ của hai người là gì anh ta cũng không nói.

    Mang Phong cười cười: “Kỉ Hiếu Trạch của ngân hàng nhân dân u thị đúng không?”

    Diêm Trừng vuốt cằm: “Cậu biết những gì?”

    Mang Phong nói: “Tôi biết cũng không nhiều lắm, sở dĩ nhớ rõ ông ta là bởi vì chuyện này trước kia ba tôi cũng tham dự, khi còn bé nhà tôi còn cắt tin này từ báo chí ra đấy.”

    Liêu Viễn Đông “A” một tiếng: “Xì, vậy mau nói cho Diêm thiếu biết, thấy cậu ta sầu cỡ nào.”

    Mang Phong nói: “Diêm thiếu đừng vội, để tôi nghĩ chút đã.” Cậu ta dừng một chút nói: “Chuyện đó xảy ra cũng khoảng hơn 10 năm trước đi, khi đó Kỉ Hiếu Trach tuổi cũng không lớn, vốn có hy vọng thăng quan tiến chức nữa, bằng cấp ông ta rất cao, năng lực quản lý giỏi, chính quyền đặc biệt tính bồi dưỡng ông ta, phỏng chừng là biểu hiện tốt, một đường càng đi càng thuận lợi, tiền đồ vô lượng cũng là có khả năng, nhưng mọi người cũng biết đó, năm đó vừa lúc là chuyển giao chính quyền, không ít người hoặc là thăng quan tiến chức hoặc là mất tất cả…” Mà Kỉ Hiếu Trạch bất hạnh thuộc nhóm người sau.

    Vừa nói như thế, Liêu Viễn Đông cũng có chút ấn tượng: “Bí thu tỉnh ủy năm đó của u thị là XX?” Mang Phong gật đầu, XX ba năm sau bị điề đi phía Tây, bề ngoài là thăng chức nhưng kỳ thật chính là lưu đày, không bao lâu bởi vì hiệu quả làm việc không tốt, bị bắt giữ điều tra thẩm vấn triệt để, cuối cùng còn liên luy một đám vây cánh.

    Mà lúc này chính là thời gian thi hành án tử hình đối với Kỉ Hiếu Trạch.

    Sau khi XX rời đi, vị trí này bị bỏ trống khoảng 1 năm sau đó Diêm Hồng Tá trực tiếp nhảy dù vào.

    Biểu tình Diêm Trừng có chút ngưng trọng: “Vậy Kỉ Hiếu Trạch có tham ô không?”

    Mang Phong nói: “Có, số lượng điều tra ra còn không nhỏ.”

    “Vậy số tiền đâu?”

    Mang Phong lắc lắc hai tay: “Không biết.”

    “Đi đâu vậy?” vấn đề này thực ngu ngốc, Kỉ Hiếu Trạch một mình có thể đem số tiền lớn đó dùng hết được sao, nếu không dùng, mà tìm không thấy tự nhiên là chuyển cho người khác, mà có thể làm cho Kỉ Hiếu Trạch hỗ trợ trừ bỏ những người cấp trên ra thì còn có thể là ai, hoặc là nói, số tiền này ngay từ đầu không phải là ông ta tham ô cho mình.

    Mang Phong nói: “Mọi người có biết vì sao ông ta lại bị phán nặng như vậy không? Bình thường tham ô thì cũng lắm chỉ là phạt vài chục năm tù, nếu luật sư giỏi có thể giảm án xuống vài năm cũng không phải không có khả năng, nhưng ông ta từ đầu tới cuối đều không nhận tội.” Ngay cả tội của mình cũng không nhận thì những chuyện khác cũng đừng mong có người giúp. Nếu không thể vì hành vi của mình ăn năn hối cải lại chỉ biết gây thêm phiền toái cho người khác, ai nguyện ý giúp đỡ? Vừa lúc là cơ hội cho ông sếp mới lập thêm chiến tích, có ngu mới không nắm bắt, cho nên dưới dư luận của xã hội, liền phá án và bắt giam ngay tức khắc, có thể nói đây là sự kiện chấn động nhất lúc bấy giờ.

    “Tôi sở dĩ đối với ông ta có ấn tượng đặt biệt nguyên nhân bởi vì trước khi Kỉ Hiểu Trạch bị xử bắn trước đó đã từng tự sát rất nhiều lần. rõ ràng cho ông ta hai năm để hối cải nhưng ông ta không thể chờ đợi được mà muốn tự tử, tựa như không còn muốn sống lâu thêm nữa, càng về sau càng không từ mọi thủ đoạn để được chết.”

    Loại chuyện này nếu tìm hiểu nguyên nhân sau đó thì rất phức tạp, liên lụy cũng rất rôgnj, nhưng đối với bọn Diêm Trừng thì mọi chuyện cũng không khó để lý giải, đơn giản mà nói chính là chết so với sống còn tốt hơn, tốt ở đây chính là đối với chính bản thân ông ta còn tốt cả với người nhà ông ta hoặc là người quan trọng nhất trong cuộc đời ông ta.

    Đơn giản mà nói, chính là Kỉ Hiểu Trạch bị đẩy vào một cái hố to, hiện tại hố đã sụp, ông ta vì không muốn cho người quan trọng cùng chết, vì thế lựa chọn một mình sụt hố hãm hại bị chôn sống, không lưu lại dấu vết.

    Mang Phong nói xong, Diêm Trừng cau mày không nói lời nào, thẳng tới khi Liêu Viễn Đông đem điếu thuốc rụi vào gạt tàn khì hắn mới hồi phục tinh thần.

    Mang Phong nói: “Còn chuyện cụ thể thế nào cũng không rõ lắm, nhưng tôi có thể thay Diêm thiếu hỏi lại một chút.”

    Diêm Trừng lắc đầu: “Không cần.” loại quan hệ chính trị thế này làm sao có thể phanh phui ra dược hơn nữa Kỉ Hiếu Trạch cũng đã chết, nghĩa là muốn đem việc này vùi sâu trong lòng đất, giờ có lôi ra cũng còn ý nghĩa gì đâu, trên con đường này cho tới bây giờ không có thuần túy trắng đen.

    Nhìn Diêm Trừng lại ngây người, Liêu Viễn Đông đối Mang Phong phất tay, Mang Phong hiểu rõ đứng dậy ly khai.

    Hai người ngồi trên sô pha rơi vào trầm mặc, mọi người cũng coi như có mắt đều không tới quấy rầy, một lúc lâu sau, Liêu Viễn Đông mới lên tiếng.

    “Diêm Vương, cậu là người thông minh nhất trong số chúng ta, thành tích tốt, về sau chân chính có thể thành tài, không ưa dựa dẫm cũng không thích quyền thế, chỉ nguyên điều này cũng không dễ dàng, nhưng người thông mình một khi đã rúc đầu vào rọ, thì so với ai càng ngốc hơn, cậu hiểu cứ.”

    Diêm Trừng không nói gì.

    Liêu Viễn Đông bỗng nhiên nở nụ cười: “Điểm ấy cậu nên học theo công tử nhà thị trưởng, lẩn như cá chạch.”

    Diêm Trừng rốt cục tạm thời từ trong suy nghĩ của bản thân tỉnh ra hỏi: “Anh và Hi Đường rốt cục là thế nào?”

    Liêu Viễn Đông cũng không chê dọa người: “Anh muốn thượng cậu ấy nhưng cậu ta lại coi như mù mà không để ý.”

    Diêm Trừng nhìn sang Mang Phong ở đối diện: “Anh đùa giỡn như vậy Hi Đường có thể không phản ứng lại với anh sao, cậu ấy cũng không phải là người bình thường.”

    Liêu Viễn Đông ngạc nhiên: “Diêm Vương, cậu cho rằng tôi bỏ hết đám người kia thì cậu ta sẽ đáp ứng sao? Hơn nữa, anh đùa giỡn như vậy mới là bình thường, còn như cậu…” anh ta nói những lời này đặc biệt nghiêm trọng: “Mới là bất-bình-thường.”

    Diêm Trừng ngây dại.

    Chương 80

    Một trận này cuối cùng Diêm Trừng vẫn là uống tới say xỉn, ngồi xe Liêu Viễn Đông đưa về nhà, ai ngờ người chờ cửa mà Trần bà bà, sau lưng Trần bà bà là Đàm Oanh, Bào Sưởng thấy bà không tự chủ mà lui hai bước, thẳng tới khi Trần bà bà tới đỡ cậu ta mới nghĩ tới mình còn đang đỡ người.

    Vẫn là Liêu Viễn Đông tương đối bình tĩnh, đối Đàm Oanh gật đầu chào hỏi, sau khi đặt Diêm Trừng xuống hai người liền vội vàng ra xe chạy nhanh như chớp, không còn hình tượng nhị thế tổ kiêu ngạo ngày thường.

    Trần bà bà tuy đã cao tuổi nhưng khí lực cũng thực lớn, dễ dàng có thể đem Diêm Trừng đỡ lên vai, Đàm Oanh nhìn gương mặt con trai đỏ ửng vì say rượu, nghe miệng hắn còn hàm hồ gọi cái gì, không từ mà nhíu mày.

    Trần bà bà vẫn không nhúc nhích mà chờ Đàm Oanh phân phó, Đàm Oanh nói: “Đưa nó về phòng đi.”

    “Dạ.”

    “Khoan đã…”

    Đàm Oanh lấy ra khăn tay cẩn thận lau mồ hôi và rượu còn lưu lại trên mặt con trai, sau đó mới phất tay ra hiệu cho Trầm bà bà rời đi, chính mình chậm rãi trở về biệt việt riêng.

    Trần bà bà sắp xếp xong cho Diêm Trừng liền ra ngoài đóng cửa.

    ……

    Trong chốc lát cửa phòng lại được mở ra, một người nhẹ nhàng bước vào.

    Khăn mặt ấm nóng khẽ lau qua hai má, ấm tới mức Diêm Trừng bất động, hắn mở mắt ra thì thấy một gương mặt quen thuộc.

    Người nọ biểu tình lãnh đạm, nhưng xác thực trên tay cầm khăn mặt, người đó vươn tay muốn cởi cúc áo hắn lại bị Diêm Trừng một phen giữ tay lại.

    Diêm Trừng cảm thụ làn da lạnh lẽo, không chớp mắt nhìn đối phương, trong mắt hiện rõ sự thống khổ cùng bất đắc dĩ.

    “Chúng ta về sau đừng cái nhau nữa nhé?” ngữ khí hắn khẩn thiết.

    Đối phương không nói gì chỉ nhìn hắn.

    Diêm Trừng khó chịu: “Không phải đã nói rồi sao, có chuyện gì thì cứ nói thẳng với tớ, đừng để ở trong lòng rồi sinh hờn dỗi, cậu đã bao lâu không để ý tới tớ rồi?”

    Kỉ Tiễu dừng một khắc lại lạnh lùng nói: “Là ai sai?”

    “Là tớ sai.” Diêm Trừng lập tức thừa nhận: “Là tớ không tốt, cho nên cậu cho tớ một cơ hội giải thích nhé.”

    Kỉ Tiễu không lên tiếng trả lời, Diêm Trừng vội kéo tay cậu miễn cưỡng ngồi dậy.

    “Tớ cam đoan, tớ sẽ không lừa gạt cậu nữa, cũng sẽ không giấu cậu điều gì, tớ nói được thì làm được!”

    Kỉ Tiễu nói: “Vậy không phải cậu đã nói sẽ không uống rượu nữa sao?”

    Diêm Trừng sửng sốt: “Lần cuối cùng, tớ sẽ không uống nữa, chúng ta đừng cãi nhau, chúng ta cứ như vậy hảo hảo ở bên nhau được không.”

    Kỉ Tiễu vẫn trầm mặc, chính là dưới ánh mắt mong đợi của Diêm Trừng, đương cong bên môi chậm rãi nhu hòa.

    Diêm Trừng thấy có cơ hội, lại tiếp tục truy vấn, rốt cục cũng đổi được một từ của Kỉ Tiễu: “Được…”

    Một khắc kia có được đáp án khẳng định Diêm Trừng giống như ngốc tử dùng sức ôm chặt đối phương, thân thể Kỉ Tiễu lành lạnh cứ như vậy bị hắn ôm vào lòng, thuận theo mà bình tĩnh, lại giống như hỏa lò nóng bỏng thiêu đốt tâm tư Diêm Trừng.
    “Tớ về sau nhất định không uống rượu, chỉ cần cậu muốn tớ về sau sẽ làm tất cả, cậu không muốn tớ làm gì tớ nhất định sẽ không làm… Kỉ Tiễu, Kỉ Tiễu…”

    Diêm Trừng một câu cam đoan, lại một câu gọi tên Kỉ Tiễu, sau đó vì say rượu mà choáng váng, hắn cảm thấy càng ngày càng nặng nề, trước mắt càng ngày càng nhạt nhòa.

    ……

    Diêm Trừng nhịn không được lắc lắc đầu, chậm rãi mở mắt.

    Hắn quay đầu nhìn sang di động đang lấp láy sáng, mơ hồ với tay cầm tới, mở ra vừa thấy, đem mình nháo tỉnh hóa ra là tin nhắn quảng cáo. Nhìn nhìn thời gian là 3h sáng.

    Diêm Trừng nhìn lịch ngày, đối với mấy con số trên màn hình ngây ngốc.

    Tháng 8….

    Thẳng tới khi ánh áng màn hình đâm thẳng vào mắt sinh đau, Diêm Trừng mới bất đắc dĩ ném di động sang một bên.

    Hắn dùng tay dụi dụi mắt, chỉ cảm thấy hốc mắt nóng rực đau xót muốn chảy nước, từ cảnh mũi một đường thẳng tới thái dương truyền tới một trận nhức mỏi, choáng váng.

    Chỉnh điều hòa thấp một chút, nắng hè chói chang khiến Diêm Trừng cảm thấy càng ngủ càng lạnh, trong phòng một mảnh tối đen, chỉ có mình hắn, không có cảnh tượng vừa rồi, không có người cầm khăn mặt lau cho hắn, không có những lời tự cam đoan, không có Kỉ Tiễu gật đầu nói ‘Được…” cũng không có những cái về sau.

    Về sau…

    Rốt cuộc muốn thế nào, mới có thể có về sau…

    ********

    Tựa như kì nghỉ đông, mỗi khi nghỉ dài thì kí túc trường đều đóng cửa, Kỉ Tiễu bắt buộc phải trở về Trì gia. Cả tháng cậu chỉ rúc trong phòng không đi ra ngoài, Khương Chân cả ngày đều cùng bạn học đi chơi, Kỉ Tiễu trạch nam chỉ ngồi trong phòng làm bạn với bút vẽ, giấy, màu….

    Sáng hôm nay, Kỉ Tiễu nhạn được một bưu phẩm do Trì Xu Huyên chuyển tới, là một chiếc laptop mới, một chiếc Ipad và một chiếc di động mới.

    Trước đây Kỉ Tiễu đích thật vẫn luôn muốn mua chúng, nhưng cậu cũng không đem bưu phẩm hủy đi mà chỉ đem chúng chất đống trong góc phòng, cùng chỗ với những thứ Trì Xu Huyên đã mua trước đây.

    Trở về bàn tiếp tục vẽ tranh, vừa cầm bút vẽ lên, chiếc bút Mark trong tay đã cũ, Kỉ Tiễu nhìn chằm chằm đầu bút khô nứt một lúc một lúc lâu sau mới bất đắc dĩ đứng dậy.

    Hắn không thể không ra khỏi nhà mua giấy vẽ, thuận tiện còn mua sắm đồ dùng sinh hoạt.

    Trời tháng 8 trong xanh, Kỉ Tiễu đem bản thân võ trang đầy đủ, khẩu trang, mũ lưỡi trai, cộng thêm chiếc áo sơ mi dài tay, mãi cho tới khi không lộ chút da thịt nào ra ngoài mới yên tâm đi dưới ánh nắng hè.

    Cậu đi tới khu phố chuyên bán văn phòng phẩm, dưới những ánh mắt quỷ dị chiếu vào, vẫn bình tĩnh tự nhiên mà đi dạo qua vài giá hàng chọn những dụng cụ vẽ mới, nhưng lúc tính tiền lại bị chủ cửa hàng khó dễ một chút.

    Cửa hàng này phần lớn đều là cửa hàng bán lẻ tư nhân, đồ vật cũng coi như đủ, nhưng giá cả khó tránh khỏi hỗn tạp, Kỉ Tiễu không phải không biết, cho nên bị tính giá quá cao, khó được nói hai câu, nhưng đối phương coi cậu là học sinh dễ bắt nạt nên không muốn giảm giá, vì thế Kỉ Tiễu liền trực tiếp bỏ đi không thèm mua nữa, lại bị một người phụ nữ chặn đường, nói cậu lựa chọn nhiều như vậy lại không mua nữa chính là muốn tới phá hàng nhà người ta sao.

    Kỉ Tiễu nghe bả thao thao bất tuyệt hồi lâu cũng không lên tiếng, chỉ yên lặng nhìn đối phương, nhưng bà chủ thấy cậu chỉ đứng im nghe tưởng cậu sợ nên càng nói càng hăng, về sau Kỉ Tiễu nhịn không được nheo mắt lại, một phen tháo khẩu trang, lạnh lùng nói: “Tới đây, tôi cho bà bắt.”

    Cho đù cậu đã chuẩn bị tốt phòng hộ, nhưng ngoài trời nóng như vậy, tia tử ngoại vẫn vượt qua được những vật cản mỏng manh mà chiếu lên da thịt, cho nên lúc này gương mặt Kỉ Tiễu nổi kín hết những hằn đỏ xanh dưới làn da trắng gần như trong suốt, kéo dài tới tận cổ, tự như chỉ cần chạm nhẹ da da trắng như thủy tinh kia sẽ trực tiếp vỡ vụn, xa xa đứng nhìn cũng thấy ghê người, đứng đối diện nhìn quả thực rất khủng bố.

    Bà chủ tự nhiên bị gương mặt này sợ tới mức không nhẹ, cho rằng cậu bị mắc bệnh truyền nhiễm gì đó, nhất thời giật mình ngốc lăng tại chỗ, triệt để im bặt mất tiếng.

    Kỉ Tiễu khinh thường không thèm nhìn bọn họ, xoay người rời khỏi cửa hàng.

    Mà cách đó không xa có một người bị động tĩnh này hấp dẫn sự chú ý, tới khi nhìn thấy Kỉ Tiễu liền ngẩn người, thấy cậu đeo lại khẩu trang rơi fdid, người nọ trong mắt lóe lên tia dị sắc, nghĩ nghĩ lại lập tức âm thầm đi theo, gọi điện thoại…

    Kỉ Tiễu đổi cửa hàng khác mua vật dụng, lại tới hiệu sách, mua mấy quyển sách tham khảo, tới khi đi ra trời cũng đã chạng vạng, sắc trời ân ẩn tối đen.

    Kỉ Tiễu vừa đi vừa nghĩ muốn về nhà nhưng vẫn tìm một chỗ thuận tiện giải quyết bữa tối, tuy rằng trong nội thành nhưng đoạn đường này cũng không tính là sầm uất, cộng thêm cả dãy phố đều buôn bán các đò văn phòng phẩm cùng sách vở dụng cụ nên không ít cửa hàng đã đóng cửa, một đường đi Kỉ Tiễu không thấy một cửa hàng ăn nào.

    Đang định chuyển hướng ra bến xe bus thì Kỉ Tiễu lại nghe thấy có người gọi cùng tiếng chân chạy tới tiếp cận, bởi vì thanh âm này có chút đột ngột không khỏi khiến cậu giật mình, vì thế Kỉ Tiễu cũng chú ý tới. Kỉ Tiễu xoay người nhìn lại, khẽ né tránh một chút, vừa vặn tránh thoát một quyền từ đằng sau đấm tới.

    Kỉ Tiễu cùng đối phương đều ngẩn ngơ, Kỉ Tiễu là không nghĩ tới những người đó là hướng về mình đánh tới, mà đối phương cũng không nghĩ rằng Kỉ Tiễu có thể né được.

    Trong thời gian ngắn ngủi, Kỉ Tiễu thấy rõ mấy người đó trong tay cầm vũ khí gậy gộc, tuổi tác tương đương cậu.

    Trước khi đối phương công kích, Kỉ Tiễu nhạy bén mà ném toàn bộ sách vào mặt bọn chúng rồi xoay người bỏ chạy!

    Kỉ Tiễu biết trạng thái thân thể mình, và lại vô luận vì nguyên nhân gì, dù sao hiện tại cũng là cậu bất lợi, không chạy thì ở lại chờ bị đánh, những người đó bị ném trúng mặt, chờ tới khi quay đầu đuổi theo thì đã cách Kỉ Tiễu một đoạn khá xa.

    Dần dần trên con đường tối mờ, một đám thiếu niên triển khau một hồi truy đuổi nhau như trong phim hành động, người đuổi so với người bị đuổi so ra càng có kinh nghiệm hơn, hơn nữa thể lực cũng tốt hơn, không dưới một khắc lúc đã chầm chậm thu hẹp khoảng cách.

    Hộc hộc, tên cầm đầm hét lên: “Nó chạy vào ngõ rồi, trong đó lối rẽ rất nhiều.”

    Đám phía sau nói: “Mau đuổi theo, nhanh lên!”

    Bọn họ đều đã làm tốt chuẩn bị tìm người, ai ngờ lúc này đột ngột, nghênh diện đón bọn họ chính là một cây thiết côn đánh lại!

    Tên chạy vào ngõ đầu tiên liền ăn một cú thiết côn đau tê tâm phế liệt, bưng mũi rên rỉ một tiếng, rồi ngã xuống không dậy nổi nữa.

    Kỉ Tiễu xoay người liền hướng tới một tên khác công kích, ngõ nhỏ chật hẹp, hai người đối diện sẽ không thoải mái hoạt động tay chân, Kỉ Tiễu trong tay cũng có gậy gộc dài, cho nên cú đánh thứ hai không thành công, mà cậu cũng biết, nếu lần này không thành công nữa thì chắc chắn không toàn mạng trở ra.

    Cho nên trong 5p đồng hồ sau, trên người Kỉ Tiễu bị trúng không ít quyền cước.

    Những người đó vừa đánh cậu vừa hùng hùng hổ hổ, mấy thằng đứng đằng sau còn cầm cái gì đó ném về phía cậu, rõ ràng là bùn đất, cho rằng như vậy sẽ có thể thành công sao?

    Năng lực chiến đấu của Kỉ Tiễu không cao, king nghiệm chiến đấu lại ít, từ nhỏ tới lớn đánh nhau không được mấy lần, nhưng cậu lại có một ưu điểm rất lớn, chính là xuống tay phi thường ngoan độc. từ những thủ đoạn cậu đối phó với đám bạn học là có thể thấy được, Kỉ Tiễu không có khái niệm lưu tình, cậu hoặc là không ra tay nhưng một khi đã ra tay lại ép người ta tới chỗ chết.

    Cậu khi đó cũng là liều mạng nhưng không phải sử dụng ngoài đường, cậu cùng lắm cũng chỉ có thể xem như một tiểu lưu manh trong trường học, so với lần ơ quán Berry lần trước thì vẫn còn kém ra lắm, bọn họ không mang vũ khí, thời gian địa điểm cũng không thích hợp, liền có thể thấy được đầu óc hoặc kinh nghiệm không được tốt lắm, nguyên bản tưởng rằng Kỉ Tiễu thực dễ đối phó chỉ có một mình thôi mà, khó tránh khỏi có chút coi thường, lại không ngờ vừa rồi bị cậu nắm được cơ hội thiếu chút nữa xoay chuyển tình thế nhưng chung quy hai đánh một không chột cũng què, muốn đấu lại bọn họ cũng còn xa lắm.

    Nhưng bọn họ còn không dự đoán được, chiếc răng của hắn được làm bằng kim cương mà cũng bị Kỉ Tiễu đánh tan thành như vậy, thuốc màu, dụng cụ vẽ rơi la liệt trên mặt đất, trong cây thiết côn lại luôn được cậu nắm chặt ôm trước bụng không buông. Thấy Kỉ Tiễu bị đánh nằm im không nhúc nhích, cho rằng cậu đã ngất, mà bọn họ cũng đã đánh mệt định thu tay thì Kỉ Tiễu lại bỗng nhiên bật dậy, cho mỗi người trong bọn chúng một gậy như trời giáng.

    Đối với một người bình thường mà nói có cơ hội phỏng chừng chỉ đám đánh vào lưng và chân người khác nhưng Kỉ Tiễu chính là ra tay ngoan độc cứ nhằm vào đầu vào gáy người ta mà xuống tay, mấy tên lưu manh kia lúc này đầu ong ong tác hưởng, mơ hồ chỉ thấy phía trước một thân ảnh, rồi lăn quay hết ra đất.

    Khí lực Kỉ Tiễu không lớn, nên cú đánh kia dù hung ác nhưng không đến mức mất mạng, nhìn quan thực dọa người là được. cậu chống tay lên tường đỡ cơ thể, giơ lên cây côn dính máu chỉ thẳng vào tên cuối cùng.

    Người nọ nhìn đồng bọn nằm la liệt trên đất đầu ồ ồ chảy máu, sợ hãi không dám tiến lên.

    Ánh mắt Kỉ Tiễu âm lãnh ánh lên vẻ ngoan độc, mặc dù đang thở hồng hộc nhưng lại lộ ra nụ cười quỷ dị, cậu trừng trừng không chớp mắt nhìn người trước mặt, thẳng tắp nhìn bắp chân tên đó đang không ngừng run rẩy không đứng vững

    Thuộc truyện: Diêm vương