Điền viên thường nhật – Chương 161-170

    Thuộc truyện: Điền viên thường nhật

    Chương 161: Từ chối

    Mấy người Nhan Việt ở lại thôn Linh Thủy đến tận buổi tối, lại ăn cơm ở nhà Lý đại gia rồi mới về Phượng Thành.

    Tuy Lý đại gia không biết ông Mẫn là ai, nhưng vì là khách mà Lục Lăng Tây đưa đến nên tiếp đón rất nhiệt tình. Bữa tối, bà Lý hấp hai vỉ du mạch cuộn tổ ong, hầm một nồi canh thịt dê, lại sai Nhan Việt đi đến đầu tường hái vài quả mướp non, xào mướp không. Cà chua, dưa chuột trong vườn đã có thể ăn được, trộn chung với bắp cải xoăn trong vườn hoa, làm thành món rau trộn đủ sắc hương vị.

    Ông Mẫn ăn mà khen không dứt lời, rất hâm mộ vườn nhỏ của nhà Lý đại gia. Không nói rau mình trồng ra ăn yên tâm hơn, chỉ nói hương vị nguyên nước nguyên vị này thôi cũng ngon hơn rau dưa tiêm đầy thuốc kích thích mà bên ngoài bán rồi. Tuy rằng ông làm chính trị nhiều năm, nhưng quê cũ là ở nông thôn Phượng Thành, khi còn nhỏ cũng làm không ít việc nhà nông, nói chuyện trồng rau dưa trong vườn cũng biết rõ ràng. Hai người càng nói càng hợp ý, ông Mẫn thuận thế hỏi Lý đại gia những thắc mắc dọc đường đi này.

    Từ đầu xuân đến nay phía Bắc Trung Quốc không có mưa, rất nhiều nơi khô hạn nghiêm trọng, ngay cả vụ xuân cũng khó trồng. Ông chú ý đến Phượng Thành cũng gần hai tháng trời không mưa, nhưng bất ngờ là Phượng Thành không có chút dấu hiệu khô hạn nào, hơn nữa cây cỏ đều ngập tràn sức sống. Mấy hôm trước lúc ở nội thành ông Mẫn đã thấy quái lạ, nhưng nghĩ đến có thể công nhân môi trường đúng giờ tưới nước nên không nghĩ nhiều, nhưng hôm nay ra ngoại thành đi đến thôn Linh Thủy, ông lão nhìn phong cảnh bên ngoài mà thấy thắc mắc vô cùng.

    Nói đến chuyện này Lý đại gia thực ra cũng thấy lạ. Lẽ ra năm nay phải hạn hán mới đúng, nhìn mực nước sông Linh Thủy thấp hơn năm rồi mấy cm là biết, nhưng năm nay đất lại không thiếu nước, khoảng thời gian trước trong thôn trồng vụ xuân lúc xới đất lên cũng đều ẩm thấp, ngay cả tưới nước cũng không cần.

    Người trong thôn tin chắc rằng là do Cây thần phù hộ, chứng cứ chính là lúc trước Nhan Việt bỏ tiền thuê người đào giếng, lúc đào thì trúng phải một đoạn rễ cây thô đường kính phải mấy mét. Lúc đó công nhân đào giếng không cẩn thận đục thủng rễ cây, bên trong lại chảy ra nước trong suốt. Chuyện này gây xôn xao rất lớn trong thôn, nhóm công nhân suốt đêm chôn giếng đã đào được một nửa, lại đổi chỗ đào giếng khác.

    “Cây thần?”.

    Lý đại gia nói rất huyền ảo, khuôn mặt già nua của ông Mẫn lộ ra vẻ cổ quái.

    Lý đại gia cười ha ha, nói thẳng: “Người trong thôn không hiểu khoa học gì hết, gặp chuyện gì không hiểu là đổ hết cho thần tiên ma quái”.

    Ông Mẫn cũng cười theo, trong lòng lại nhớ kỹ Cây thần này. Làm thủng rễ cây lại chảy ra nước trong suốt ở bên trong, không chỉ nói thôn dân thôn Linh Thủy, ngay cả ông Mẫn cũng là lần đầu tiên nghe nói.

    Tiếng hai người nói chuyện không nhỏ, người trong phòng đều nghe được rõ ràng. Lục Lăng Tây nhìn Nhan Việt chớp mắt mấy cái, trên mặt Nhan Việt lộ vẻ hiểu rõ mỉm cười. Sự ăn ý bao quanh hai người, Diệp Khang ngồi bên cạnh không hiểu sao lại cảm thấy hình như anh đang bị gạt ra.

    Ăn cơm xong nghỉ một lúc, rồi mọi người chuẩn bị về Phượng Thành. Trước khi đi, Lục Lăng Tây đến vườn hoa bê mấy bồn hoa hiên đã tiến hóa đi, nhờ ông Mẫn đưa cho ông Trương và ông Triệu. Ba bồn hoa hiên vừa đủ cho mỗi người một bồn.

    Hoa hiên còn có tên là cỏ vong ưu, Lục Lăng Tây chọn chủng loại thông thường của hoa hiên là ‘Khúc ca ánh mặt trời’. Lúc trước Lục Lăng Tây vì cái tên này mà mới trồng loại hoa này, sau khi nở hoa ‘Khúc ca ánh mặt trời’ sắc vàng óng ánh, đóa hoa nở rộ, giống như một khúc ca sinh mệnh mà ánh mặt trời sáng tác. Ông Mẫn vừa nhìn là thích ngay, có lẽ do đã lớn tuổi, nên hiện giờ ông thích những loại cây cỏ màu sắc rực rỡ, sức sống bừng bừng thế này hơn.

    “Ông mặt dày hưởng lợi từ Trương lão đầu một lần vậy, nhận bồn hoa hiên này”. Ông Mẫn yêu thích không buông tay ôm bồn hoa trong lòng, cười ha ha nói.

    Lục Lăng Tây cười híp mắt, đi theo Nhan Việt lên xe.

    Lần này ông Mẫn không chỉ mang về hoa hiên mà còn có hàng mẫu trúc cứng nữa. Ngày hôm sau ông liền gọi cho Nhan Việt, nói có một người bạn của ông muốn gặp Nhan Việt và Trịnh Tân Hà để nói về chuyện trúc cứng. Có thể được ông Mẫn gọi là bạn tất nhiên cũng không phải người thường. Nhan Việt thì không sao, còn Trịnh Tân Hà sau khi biết lai lịch của ông Mẫn thì rất kích động.

    Mấy ngày Nhan Việt và Lục Lăng Tây không ở đây, Trịnh Tân Hà đã mang trúc cứng đi tham dự không ít triển lãm khoa học công nghệ. Trúc cứng có kỹ thuật mới mẻ độc đáo, lại là nguyên liệu giúp bảo vệ môi trường, chi phí lại rẻ, nên hấp dẫn không ít chú ý trong các cuộc triển lãm. Nhưng cũng như những sự vật mới khác vậy, cho dù nhiều người biết trúc cứng là thứ tốt, nhưng không ai muốn là người đầu tiên thử nó. Tuy Trịnh Tân Hà không nổi giận, nhưng trong lòng cũng thấy lo lắng. Bây giờ Nhan Việt quen ông Mẫn, Trịnh Tân Hà thề phải nắm bắt được cơ hội này, mở rộng trúc cứng ra ngoài thị trường.

    Không nói Trịnh Tân Hà đang xoa tay, Nhan Việt cũng rất xem trọng lần gặp mặt này. Anh cũng nghĩ như Trịnh Tân Hà vậy, là nguyên liệu có thể thay thế sắt thép – trúc cứng, nếu muốn thuận lợi được mọi người tán thành, thì trước hết phải được phía chính phủ tán thành. Loại tán thành này cũng không phải là đạt được mấy giải thưởng ở triển lãm khoa học công nghệ, mà là được phía chính phủ đặt hàng, lúc đó mới có nghĩa là chính phủ đã chấp nhận sản phẩm đó.

    Nhan Việt kiểm tra tài liệu trong máy tính lần cuối cùng, gập máy lại mới nhận ra đã sắp mười giờ. Anh đẩy cửa ra ngoài liền thấy Lục Lăng Tây đang ôm Đại Hắc ngồi trên thảm xem video mà bọn họ đã quay ở Côn Nam, Tiểu Hắc hưng phấn vẫy đuôi kêu sh sh, nửa thân trên xoay qua xoay lại.

    Trong video, khỉ con đang cầm hai quả trái cây đỏ rực đưa đến miệng Lục Lăng Tây, Lục Lăng Tây cười híp mắt về phía ống kính, nhận lấy cắn một miếng, rồi lập tức nhăn tít mặt, chua đến nỗi không nói được nên lời.

    Kii kii.

    Khỉ con vội đập rớt trái cây trong tay Lục Lăng Tây, bò lên cây nhằm vào một con khỉ khác, trái cây mà nó đưa cho Lục Lăng Tây là do con khỉ kia hái.

    Nhan Việt nghe thấy tiếng cười của Phương Lỗi trong video, còn có tiếng Lục Lăng Tây gọi khỉ con. Anh đi đến ngồi xuống phía sau Lục Lăng Tây, ôm lấy cậu, “Nhớ khỉ con sao?”.

    Lục Lăng Tây tựa vào lòng Nhan Việt, ừ nhẹ một tiếng.

    Trước khi bọn họ rời đi khỉ con đã ầm ĩ một lúc lâu, chắc là cảm giác được lần này Lục Lăng Tây rời đi sẽ không biết lúc nào sẽ quay về, khỉ con ôm cổ Lục Lăng Tây dù thế nào cũng không chịu buông tay. Vẫn là khỉ đầu đàn kia nhảy xuống vuốt đầu khỉ con dỗ một hồi lâu, khỉ con mới tủi thân thả lỏng tay ra. Lục Lăng Tây đồng ý với khỉ con là sau này có thời gian chắc chắn sẽ về rừng mưa Côn Nam thăm nó. Khỉ con hình như là nghe hiểu lời cậu nói, kêu kii kii mấy tiếng.
    Nhan Việt nghĩ đến cảnh lúc đó liền mỉm cười, “Sang năm chúng ta có thể đến đó lần nữa”.

    Gâu gâu. Đại Hắc cướp lời kêu lên.

    Lục Lăng Tây buồn cười vuốt ve Đại Hắc cam đoan nói: “Yên tâm, lần sau chắc chắn sẽ mang Đại Hắc đi nữa”.

    Đại Hắc thấy mỹ mãn nằm tựa bên cạnh Lục Lăng Tây, Tiểu Hắc cố sức kéo hộp bánh quy nhích lại gần, một nhà bốn miệng ngồi dưới đất, tiếng khỉ con kêu kii kii lại vang lên trong video. Đồng hồ chậm rãi nhích về phía mười một giờ, Nhan Việt ôm Lục Lăng Tây quay về phòng. Lần này từ Côn Nam về, Vương Thục Tú đã chấp nhận để Lục Lăng Tây dọn đến nhà bên cạnh ở cùng với Nhan Việt. Còn phòng của Lục Lăng Tây thì dọn hết ra, chuẩn bị trang trí thành phòng trẻ em.

    “Nhan đại ca, ba tháng nữa là em có em trai rồi”. Lục Lăng Tây không ngủ được, ôm Nhan Việt hưng phấn nói.

    Nhan Việt cúi đầu hôn cậu, “Anh biết, mau ngủ đi”.

    “Không ngủ được”. Lục Lăng Tây yếu ớt nói.

    Mắt Nhan Việt tối lại, đè lên hôn Lục Lăng Tây. “Vậy khoan hẵng ngủ”.

    Lục Lăng Tây: “…”.

    Sáng sớm hôm sau, Nhan Việt chở Lục Lăng Tây đến Vi Viên Nghệ trước, rồi chuẩn bị lái xe đến gặp Trịnh Tân Hà, cùng đến gặp bạn của ông Mẫn.

    “Nhan đại ca cố lên”. Lục Lăng Tây mang theo Đại Hắc cổ vũ Nhan Việt. Đại Hắc cũng quơ quơ móng ra cổ vũ.

    Nhan Việt cười vẫy tay với Lục Lăng Tây, lái xe rời khỏi Vi Viên Nghệ. Lúc sắp rẽ ra con phố của Vi Viên Nghệ, khóe mắt Nhan Việt hình như thấy một bóng người quen thuộc. Anh giảm tốc độ xuống nhìn qua, vài người đi đường đang vội vã đi qua đi lại, Nhan Việt nhìn một vòng không thấy gì, khẽ nhíu mày.

    “Phù phù phù”.

    Trong ngõ nhỏ, Lục Nhất Thủy vuốt tim đang sắp nhảy ra khỏi cổ họng một lúc lâu mới dần bình tĩnh lại. “Phi, xui quá, lại thấy tên Nhan Việt kia đầu tiên”. Gã nhổ một bãi nước miếng, hung hăng chửi một câu.

    Lục Nhất Thủy cũng không nói rõ được vì sao khi thấy Nhan Việt lại bỏ chạy, đó chỉ là động tác theo bản năng mà thôi. Thực ra Nhan Việt cũng không làm gì gã, ngược lại đã cho gã bốn trăm nghìn tệ, nhưng trong tiềm thức Lục Nhất Thủy lại sợ Nhan Việt. So với Tiêu Phong mang các anh em đến đánh gã, thì cái loại mặt không đổi sắc như Nhan Việt, không có lý do gì đâm gã một cái, mới khiến gã vừa nghĩa là sởn cả tóc gáy. Tất nhiên, bây giờ gã đã tìm được lý do, tên khốn Nhan Việt này hóa ra là có ý với Lục Lăng Tây.

    Lục Nhất Thủy oán hận lại khạc một bãi nước miếng ra, “Sao ông lại phải sợ nó chứ, bây giờ ông đã có tiền, ông không phải là Lục Nhất Thủy trước đây. Ông là người nhà họ Lục, chờ lão già họ Lục kia chết đi, ít nhất ông cũng được thừa kế vài trăm triệu”. Gã thầm lặp đi lặp lại mấy lời này, giật giật áo thun mới mua trên người, ngẩng đầu ưỡn ngực đi về phía Vi Viên Nghệ. Gã không quên lời lão già họ Lục kia nói với gã, là sẽ nhận gã về nhà họ Lục với điều kiện Lục Lăng Tây phải đồng ý nhận tổ quy tông. Lục Nhất Thủy thấy chỉ là chuyện nhỏ, Lục Lăng Tây cũng không ngu, nhà họ Lục có tiền như vậy, chỉ có đồ ngốc mới từ chối.

    “Xin chào…”.

    Trong Vi Viên Nghệ, Lục Lăng Tây bỏ bình tưới xuống còn chưa nói hết, thì Đại Hắc vẫn luôn yên lặng nằm trên đất bỗng đứng bật dậy, nhe răng cảnh cáo về phía cửa.

    “Con chó chết tiệt, đừng đến đây”. Lục Nhất Thủy hét lên, nhớ đến lần trước bị Đại Hắc cắn.

    Lục Lăng Tây mở to mắt, nhận ra được người trước mặt là Lục Nhất Thủy. Cậu cũng chỉ gặp Lục Nhất Thủy mấy lần, hơn nữa vẫn là chuyện một năm trước. Lúc đó Lục Nhất Thủy nghèo túng ủ rũ, tóc rối bời che nửa khuôn mặt, ấn tượng của cậu về Lục Nhất Thủy cũng không sâu. Bây giờ Lục Nhất Thủy rõ ràng đã chỉn chu hơn, ăn mặc cũng không tệ, Lục Lăng Tây lờ mờ thấy được bóng dáng của phụ thân kiếp trước trên mặt gã.

    “Nhóc con, tao là ba mày này”. Lục Nhất Thủy nhảy nhót ở cửa gọi Lục Lăng Tây.

    Lục Lăng Tây nhíu mày, cậu chẳng có tình cảm gì với Lục Nhất Thủy cả, không giống như Vương Thục Tú. Hơn nữa cậu đã nhận Tiêu Phong là ba, đối mặt với Lục Nhất Thủy không thể nào gọi từ ba ra được.

    Lục Lăng Tây không nói gì, Lục Nhất Thủy nóng nảy, “Thằng nhóc kia mày lại đây, mày đưa con chó này đi đã, tao có việc tìm mày”.

    Gã vừa nói có việc, Lục Lăng Tây liền phản ứng kịp, “Nhà họ Lục ở Trung Kinh tìm đến ông?”.

    “Gì mà nhà họ Lục ở Trung Kinh? Đó là nhà ông nội mày. Phi, nói sai rồi, đó là nhà chúng ta, chúng ta chính là người nhà họ Lục, sau này cha con chúng ta là người có tiền. Người có tiền, nhóc con mày có hiểu không? Cái cửa hàng hoa rách nát như này, mày muốn mở bao nhiêu thì mở”. Lục Nhất Thủy vừa văng nước miếng tứ tung miêu tả với Lục Lăng Tây về tương lai tốt đẹp, vừa định đi vào trong cửa hàng.

    Đại Hắc lập tức gầm nhẹ.

    Lục Nhất Thủy co người, chỉ vào Lục Lăng Tây kêu lên, “Nhóc con mày cái đồ bất hiếu, mày…”.

    Lục Lăng Tây cắt ngang lời gã, “Tôi sẽ không nhận nhà họ Lục”.

    “Cái gì? Thằng nhóc này mày ngu à? Mày có biết nhà họ Lục có bao nhiêu tiền không? Nếu nhận thì chúng ta sẽ là người có tiền, tốt hơn nhiều so với việc canh cái cả hàng bán hoa rách này. Mày nói đi, có phải Vương Tiểu Hoa không cho mày nhận không! Mày chờ đấy, để tao đi tìm cô ta”.

    “Không được đến tìm mẹ tôi”. Lục Lăng Tây lập tức lớn tiếng nói. Bây giờ Vương Thục Tú đã có thai sắp bảy tháng rồi, nếu bị Lục Nhất Thủy chọc tức bị kích thích thì làm sao đây?

    “Nhóc con mày…”. Sắc mặt Lục Nhất Thủy âm u kêu.

    Lục Lăng Tây cắn môi, nói với Đại Hắc: “Đại Hắc, lên đi”.

    Nghe được mệnh lệnh này, Đại Hắc lập tức nhào về phía Lục Nhất Thủy. Lục Nhất Thủy phát hiện Lục Lăng Tây nói thật, vội vàng xoay người vừa ngã vừa chạy ra ngoài. Đáng tiếc tốc độ của gã không bằng Đại Hắc, bị Đại Hắc dễ dàng nhào lên đặt dưới thân, một móng vuốt ấn trên gáy Lục Nhất Thủy.

    “Thằng… thằng… thằng…”. Lục Nhất Thủy sợ đến nỗi nói không nên lời.

    Lục Lăng Tây chưa từng nghĩ sẽ làm gì Lục Nhất Thủy, dù sao gã cũng là cha của thân thể này, cậu biết Đại Hắc sẽ không làm Lục Nhất Thủy bị thương, nhiều lắm cũng chỉ dọa gã mà thôi. “Đại Hắc quay về”. Lục Lăng Tây lạnh lùng nhìn Lục Nhất Thủy, nghiêm túc nói: “Nói lại lần nữa, tôi sẽ không nhận nhà họ Lục, ông cũng đừng đến tìm mẹ tôi”.

    “Nhóc con…”. Lục Nhất Thủy xoay người muốn chửi, Đại Hắc liền cong người, làm ra tư thế sắp nhào lên. Chữ ‘mày’ bị Lục Nhất Thủy nuốt vào trong họng, rụt đầu không dám nói gì nữa.

    Lục Lăng Tây không nhìn gã xoay người vào Vi Viên Nghệ. Cậu nghĩ nghĩ rồi bấm số của Tiêu Phong, chuyện này phải nói trước với Tiêu Phong. Đầu kia vừa nhấc máy thì liền nghe thấy tiếng ồn bên đó, “Ba?”.

    “Là Tiểu Tây sao?”. Giọng Tiêu Phong trong điện thoại nghe rất vui vẻ, “Tiểu Tây, con sắp có thêm em trai hoặc em gái nữa rồi”.

    Lục Lăng Tây ngẩn người, nghe được tiếng Tiêu Hồng cười to ở đầu bên kia, “Bác gái đã có thai ạ?”.

    “Đúng vậy”. Tiêu Phong cười nói: “Bác cả con sướng điên lên rồi”.

    Lục Lăng Tây rất vui mừng, Tiêu Phong nhớ là Lục Lăng Tây tìm y, “Sao vậy, Tiểu Tây có việc gì à?”.

    Lục Lăng Tây cảm thấy lúc này mà nói chuyện Lục Nhất Thủy đã quay về thì rất mất hứng, nhưng cậu rất lo Lục Nhất Thủy sẽ đến tìm Vương Thục Tú, nên vẫn nói ra. “Ba… đã quay về rồi”.

    Tiêu Phong phản ứng rất nhanh, lập tức hiểu ba mà Lục Lăng Tây nói là ai. “Gã ta đến tìm con?”.

    Lục Lăng Tây dạ, “Ông ta nói muốn đến tìm mẹ, con lo…”.

    “Không sao đâu. Ba và mẹ con đang ở cùng nhau”.

    Lục Lăng Tây yên tâm. Cúp máy, Lục Lăng Tây không hiểu nổi, sao nhà họ Lục cứ muốn nhận cậu về vậy. Lúc trước nhà họ Lục chẳng quan tâm gì đến thân thể này, bây giờ vì sao lại muốn nhận về? Chẳng lẽ là vì anh trai… Lục Duy An lại có vấn đề gì về sức khỏe sao, cho nên cần cậu sao?

    Lục Lăng Tây càng nghĩ càng thấy có khả năng này. Cậu ngồi xổm trước mặt Đại Hắc, vuốt ve nó khẽ nói: “Lúc này tao muốn ích kỷ một lần”.

    Không có câu trước câu sau, Đại Hắc cũng không thể hiểu ý trong lời nói của Lục Lăng Tây. Nó kêu nhỏ một tiếng, vươn lưỡi ra dịu dàng liếm liếm ngón tay Lục Lăng Tây. Lục Lăng Tây cười híp mắt.

    “Tao biết, tao và Đại Hắc sẽ mãi ở bên nhau, còn có Nhan đại ca nữa”.

    Chương 162: Điện thoại

    Tin Lục Nhất Thủy quay về tạm thời Tiêu Phong chỉ nói cho Tiêu Hồng biết.

    Tiêu Hồng vừa nghe liền mắng: “Tên khốn Chu lão tam này”.

    Chu lão tam chính là người đã mua lại quặng mỏ Tây Bắc, hắn ta đã từng cam đoan rằng chắc chắn sẽ trông coi kỹ Lục Nhất Thủy, tuyệt đối sẽ không thả gã về gây họa.

    Tiêu Phong an ủi nói: “Chuyện này cũng không thể trách Chu lão tam được, từ trước đến nay người đi thì trà lạnh thế thôi. Lục Nhất Thủy có thể trở về chắc chắn là do nhà họ Lục đã đến tim, chắc cũng bị Chu lão tam bắt bí một số tiền rồi. Đó cũng là chuyện sớm hay muộn thôi, nhà họ Lục vội vã muốn để Tiểu Tây nhận tổ quy tông, Tiểu Hoa không chịu, bọn họ chỉ đánh dựa vào Lục Nhất Thủy”. Nói thật thì Lục Nhất Thủy có về hay không cũng chẳng ảnh hưởng gì. Tiểu Hoa và y đang sống hạnh phúc, Tiểu Tây lại có Nhan Việt che chở, Lục Nhất Thủy có về cũng chẳng làm được gì, chỉ khiến người ta buồn nôn mà thôi. Tiêu Phong chỉ không hiểu rõ một chuyện, nhà họ Lục sao lại vội vã muốn nhận Tiểu Tây về như vậy? Chẳng lẽ đúng như Tiểu Hoa nói, đứa nhỏ năm đó bị bệnh bạch cầu lại xảy ra chuyện?

    “Chú tính làm thế nào?”. Tiêu Hồng cũng hiểu Lục Nhất Thủy chẳng tính là gì, chỉ là thấy gã nhảy nhót như vậy thì thấy phiền thôi.

    “Chờ Nhan Việt về rồi hỏi ý Nhan Việt”. Tiêu Phong nói. Giải quyết Lục Nhất Thủy không là gì, nhưng vấn đề là thân phận của Lục Nhất Thủy nhạy cảm, phải nghĩ đến cảm giác của Tiểu Tây nữa. Bây giờ Tiểu Tây mất trí nhớ không nhớ được gì, lỡ như có ngày nhớ ra chút gì đó, lại có hiềm khích với bọn họ sẽ không hay.

    Tiêu Hồng biết suy nghĩ của Tiêu Phong, cũng không nói gì nữa. Hai anh em bàn bạc xong, Tiêu Phong định về nhà rồi nói cho Tiểu Hoa biết chuyện này. Ai ngờ chuyện lại trùng hợp như vậy, chờ bọn họ đi từ bệnh viện về tiểu khu, thì thấy Lục Nhất Thủy ăn mặc cũng tươm tất lắm chờ trước cửa tòa số 3.

    “Lục Nhất Thủy?”. Vương Thục Tú đỡ bụng bầu bảy tháng xuống xe, nhìn người quen thuộc phía trước, giọng quái lạ nói.

    “Tiểu Hoa”. Lục Nhất Thủy nghe được tiếng Vương Thục Tú liền lập tức ngẩng đầu ưỡn ngực xoay người, muốn khoe khoang bản thân. Nhưng khi gã thấy rõ dáng vẻ của Vương Thục Tú, vẻ khoe khoang trên mặt liền chuyển sang xanh mét, “Vương Tiểu Hoa cô lại làm chuyện có lỗi với tôi!”.

    Gã còn chưa nói hết, Tiêu Phong đã đi xuống xe, đứng bên cạnh Vương Thục Tú, đỡ người cô cười như không cười nhìn gã.

    “… Anh Phong”. Lục Nhất Thủy có ngu cũng biết là có chuyện gì, lời đến miệng lại nghẹn về, đổi thành một tiếng anh Phong run rẩy.

    “Sao vậy?”. Tiêu Hồng dừng xe xong đi đến. Lục Nhất Thủy liếc mắt nhìn là nhận ra Tiêu Hồng, ký ức trong quặng mỏ lại ùa lên, hai chân lập tức mềm nhũn, cười cười nói: “Không có việc gì, không có việc gì”.

    “Lục Nhất Thủy ông đến đây làm gì, chúng ta đã ly hôn rồi”. Giọng Vương Thục Tú rất lạnh lùng.

    Lục Nhất Thủy nhớ đến chuyện nhà họ Lục đã dặn, hấp dẫn của tiền tài đã vượt qua sợ hãi với anh em nhà họ Tiêu, liếm môi nói: “Tiểu Hoa, tôi về là có chuyện tốt tìm cô. Bây giờ tôi có tiền rồi, tôi nghĩ trước đây cô theo tôi đã phải chịu khổ, tôi…”. Thấy ánh mắt của Tiêu Phong, Lục Nhất Thủy lập tức sửa lời, “Không phải, cô với anh Phong rất tốt, tôi… tôi không có ý gì khác, chỉ muốn Tiểu Tây có được cuộc sống tốt nhất. Cô nói xem Tiểu Tây ở lại Phượng Thành thì có tương lai gì, mở cái cửa hàng hoa bé tẹo thì kiếm được mấy đồng. Tôi nói với cô, tôi tìm được ba tôi rồi, ông ta không chết, là người có tiền, rất nhiều tiền. Nếu Tiểu Tây đi theo tôi thì là cháu của ba tôi, còn gì phải lo lắng nữa, Tiểu Hoa cô nói đúng không?”.

    Gã nói xong liền trông mong nhìn Vương Thục Tú, Vương Thục Tú hừ lạnh, “Gì mà người có tiền chứ, không phải là nhà họ Lục ở Trung Kinh sao? Tôi nói cho ông biết, mẹ con tôi không thèm”.

    “Tiểu Hoa cô không thể như vậy được, cô sống hạnh phúc với anh Phong, vậy cô cũng không thể không lo cho con trai tôi được”. Lục Nhất Thủy vội vã nói.

    “Phi”. Đừng nhìn Vương Thục Tú đang mang thai, nhưng tính cách không hiền đi chút nào, cầm túi xách đập liên tục lên Lục Nhất Thủy. “Ông lo cho con sao? ĐM ông là lo cho con sao? Ông đang đẩy Tiểu Tây vào hố lửa đấy. Ông có biết vì sao nhà họ Lục muốn nhận Tiểu Tây về không? Nhà bọn họ có người bị bệnh bạch cầu, bọn họ có ý đồ với Tiểu Tây. Lục Nhất Thủy tên khốn nạn này…”.
    Vương Thục Tú đập rất sung sướng, Tiêu Phong lại bị cô làm sợ hết hồn, vội đi lên ôm cô, dỗ dành: “Tiểu Hoa đừng kích động, trong bụng em còn có một đứa đấy”.

    Lục Nhất Thủy bị đập đến choáng đầu hoa mắt, chờ gã phản ứng kịp định chửi lại theo thói quen, đúng lúc thấy ánh mắt của Tiêu Phong, liền rụt lại. “Tiểu Hoa, không thể nào chứ?”.

    “Cút. Mặc kệ là có thể hay không thể, bà đây nói không thèm”.

    “Tiểu…”.

    Lục Nhất Thủy còn định giải thích mấy câu, Tiêu Phong đã buông Vương Thục Tú ra, nhẹ nhàng hỏi gã một câu, “Tiểu Hoa bảo mày đi, mày không nghe thấy sao?”.

    “Đi, đi, anh Phong tôi đi ngay đây”. Lục Nhất Thủy thấy sắc mặt Tiêu Phong không đúng, liền không dám ở lại nữa, xoay người chạy mất.

    “Phi, đồ nhát gan, có mặc long bào vào cũng không giống thái tử được”. Tiêu Hồng khinh thường chửi một câu. Lúc ở bệnh viện Tiêu Phong đã nói với hắn là Lục Nhất Thủy đến tìm Tiểu Tây, hắn còn nghĩ có thể Lục Nhất Thủy sẽ đến tìm Vương Thục Tú. Kết quả mới nói mấy câu mà tên trứng mềm Lục Nhất Thủy kia đã bỏ chạy, CMN đúng là không giống đàn ông, còn kém hơn một sợi tóc của em dâu nữa.

    Tiêu Hồng vừa mắng xong, liền nghe Vương Thục Tú hỏi: “Tên khốn Lục Nhất Thủy kia về lúc nào vậy?”.

    Tiêu Phong trả lời cô: “Cũng chỉ mới một hai ngày, chắc là nhà họ Lục mới tìm được gã ta”.

    “Không được, mau gọi cho Tiểu Tây báo một tiếng, lỡ như lão ta đến chỗ Tiểu Tây làm ầm lên thì sao”.

    Tiêu Phong đành nói thật, “Gã ta đã đi tìm Tiểu Tây, rồi bị Đại Hắc dọa chạy rồi”.

    Vương Thục Tú vừa nghe Lục Nhất Thủy đã đến tìm Lục Lăng Tây, lại càng tức hơn, oán hận nói: “Tiểu Tây nên để Đại Hắc cắn lão ta mới đúng”.

    “Được được, ngày mai để Tiểu Tây mang Tiêu Trăm Vạn đi cùng. Lục Nhất Thủy mà lại đến thì để Đại Hắc và Tiêu Trăm Vạn cùng lên cắn”.

    “Vậy còn được!”.

    Tiêu Phong dỗ Vương Thục Tú xong, quay đầu liền hỏi Nhan Việt khi nào thì về. Bụng Tiểu Hoa càng lúc càng lớn, phải mau chóng giải quyết Lục Nhất Thủy, nếu không thì không biết lúc nào gã sẽ nhảy ra. Lúc nhận được điện thoại của Tiêu Phong, Nhan Việt đã biết được chuyện Lục Nhất Thủy quay về từ chỗ Lục Lăng Tây. “Tôi đi Vi Viên Nghệ đón Tiểu Tây đã, đợi về rồi nói”.

    “Chuyện Lục Nhất Thủy cậu có tính toán gì không?”. Tiêu Phong hỏi trong điện thoại.

    Nhan Việt cười lạnh, “Chuyện này đơn giản, để gã ta không có thời gian đến gây chuyện là được”.

    Tiêu Phong đoán được ý của Nhan Việt, “Tôi tìm người?”.

    “Không cần, lần này đưa Lục Nhất Thủy chơi một lần lớn”. Nhan Việt hờ hững nói. Chỉ đối phó Lục Nhất Thủy thì rất đơn giản, tùy tiện tìm vài sòng bạc là có thể câu hồn Lục Nhất Thủy qua rồi. Nhưng theo tính của Lục Hằng Xuyên thì bên cạnh Lục Nhất Thủy chắc chắn sẽ có người của ông ta, vừa lúc hố Lục Hằng Xuyên một phen.

    “Nhan Việt, cậu có biết vì sao nhà họ Lục cứ nhất định muốn nhận Tiểu Tây về không?”. Tiêu Phong hỏi thắc mắc của mình.

    Y không biết rõ, nhưng Nhan Việt thì biết, nhà họ Lục coi trọng tiềm lực thương nghiệp của Lục Lăng Tây. Tuy Lục Hằng Xuyên không định chuyển hướng kinh doanh, nhưng lại muốn mở rộng đế quốc thương nghiệp của nhà họ Lục, mà Lục Lăng Tây thì có đủ giá trị mà nhà họ Lục cần.

    Dưới tiền đề như vậy, với Lục Hằng Xuyên thì chuyện Lục Lăng Tây nhận tổ quy tông là cần thiết. Thấy Vương Thục Tú phản đối, tất nhiên Lục Hằng Xuyên liền nghĩ đến Lục Nhất Thủy. Cho dù trong báo cáo điều tra ghi rõ Lục Lăng Tây mất trí nhớ, cũng không nhớ được Lục Nhất Thủy, nhưng theo phân tích của bác sĩ thì chưa chắc Lục Lăng Tây đã không nhớ được, chỉ là chôn sâu ký ức này vào tận đáy lòng mà thôi. Phải biết huyết mạch là một thứ rất kỳ lạ, trước kia Vương Thục Tú và Lục Nhất Thủy muốn ly hôn nhiều lần nhưng đều bị Lục Lăng Tây ngăn cản, điều đó chứng tỏ tình cảm của Lục Lăng Tây với Lục Lăng Tây rất sâu. Nếu thông qua Lục Nhất Thủy tiếp xúc với Lục Lăng Tây, thì mạnh hơn nhà họ Lục trực tiếp ra mặt nhiều.

    Xuất phát từ đủ mọi suy xét, Lục Hằng Xuyên không trực tiếp đến tìm Lục Lăng Tây, mà sai người tìm Lục Nhất Thủy mang về Phượng Thành. Tiếc là Lục Hằng Xuyên không biết linh hồn trong cơ thể Lục Lăng Tây đã thay đổi, không chỉ một Lục Nhất Thủy, mà có mười Lục Nhất Thủy đến đây cũng chẳng làm được gì.

    Nhan Việt nói qua với Tiêu Phong rồi cúp máy, lập tức gọi đến cho An Kiệt, bảo An Kiệt tìm hiểu về người liên lạc của sòng bạc Áo Cảng tại Phượng Thành. Mấy năm nay sòng bạc Áo Cảng càng ngày càng coi trọng khách đại lục, quản lý sòng bạc đều sắp xếp người liên lạc ở các thành phố lớn, chuyên phụ trách tìm kiếm “dê béo”, dụ dỗ “dê béo” vào tròng. Trước kia Lục Nhất Thủy chỉ là một tên lưu manh thì không thể vào được mắt, nhưng bây giờ tốt xấu gì Lục Nhất Thủy cũng là con riêng được nhà họ Lục thừa nhận, thân phận như vậy là đủ rồi, thua nhiều thua ít thì phải xem vận may của gã ta. Lục Hằng Xuyên dám đưa Lục Nhất Thủy đến làm bọn họ buồn nôn, vậy hiện giờ nên để ông ta nếm thử cảm giác buồn nôn thế nào.

    An Kiệt làm việc rất năng suất, vào ban đêm đã giúp hai bên móc nối với nhau. Lục Nhất Thủy chỉ thấy người bạn mới rất hợp tính với gã, lại rất hào phóng, có chút hận vì gặp nhau quá muộn. Khi người bạn mới vô ý nhắc đến sòng bạc Áo Cảng đánh một ván mà lên đến chục triệu, Lục Nhất Thủy nghe mà hưng phấn đến đỏ bừng mặt. Đây là chuyện mà trước đây gã cũng không dám nghĩ, nhưng bây giờ gã có tiền, gã là con trai Lục Hằng Xuyên, gã có khả năng đi đánh bạc cùng. Hơn chục triệu thì có là gì, chờ lão già họ Lục kia chết đi, ít ra gã cũng được phân tài sản mấy trăm triệu ấy chứ.

    Mới đầu Lục Nhất Thủy còn nhớ chuyện Lục Hằng Xuyên đã dặn bảo, hơn nữa bên cạnh gã còn có hai trợ lý của Lục Hằng Xuyên đi theo. Nhưng đến khi bạn mới của gã cắt đuôi được trợ lý dẫn gã đến sòng bạc ở Phượng Thành chơi một ván mà thắng được một trăm nghìn nho nhỏ, Lục Nhất Thủy không còn nhớ được chuyện gì nữa, trong đầu chỉ có đánh bạc! Đánh bạc! Đánh bạc!

    Liên tiếp mấy ngày Lục Nhất Thủy không xuất hiện, Lục Lăng Tây cũng bận đến nỗi không nhớ được gã ta nữa. Khoảng thời gian trước lúc cậu không ở đây, tuy Hổ tử chăm lo cho cửa hàng rất tốt, nhưng nhiều khách hàng cũ chỉ nhận mình Lục Lăng Tây, dù thế nào cũng phải chờ Lục Lăng Tây về. Mấy ngày nay Lục Lăng Tây bận muốn chết. Sau khi tiễn một khách hàng cũ đi, Lục Lăng Tây nhân lúc rảnh gọi cho Nhan Việt.

    Hôm nay Nhan Việt đến gặp bạn ông Mẫn để ký hợp đồng, đây là đơn hàng đầu tiên của trúc cứng, là Bộ năng lượng đặt hàng. Lục Lăng Tây nhìn giờ nghĩ có lẽ bên Nhan Việt cũng đã xong việc, liền muốn hỏi anh hôm nay có thuận lợi không.

    “Tiểu Tây”. Giọng Nhan Việt ngập tràn ý cười, vừa nghe là biết tâm trạng không tệ.

    Lục Lăng Tây cũng cảm thấy tâm trạng tốt theo, “Nhan đại ca, các anh xong việc rồi?”.

    “Ừ, vừa ký hợp đồng xong, bây giờ anh đang định về, buổi trưa muốn ăn gì?”.

    Lục Lăng Tây nghĩ nghĩ, “Chúng ta đi ăn mì thịt bò đi, đã lâu chưa ăn rồi”.

    “Được, chờ anh về”.

    Nhan Việt cúp máy đang định lái xe, thì di động lại vang lên, hiển thị tên người gọi là ông ngoại. Nhan Việt dừng một lúc, ấn nút nghe, anh đã chờ cuộc điện thoại này từ lâu rồi.

    Chương 163: Buông bỏ

    Khi Ân Vĩnh Đức gọi cho Nhan Việt, thì ông cũng đã ở Phượng Thành. Ông không nói thêm gì trong điện thoại, chỉ hy vọng Nhan Việt có thể về nhà ăn bữa cơm trưa. Nhan Việt đồng ý.

    Cúp máy, Ân Vĩnh Đức vịn lưng ghế ho khù khụ. Mấy ngày nay ông bị bệnh nhẹ, lúc nãy vì không để Nhan Việt nghe thấy nên ông mới cố nhịn không ho lên. Lúc trước sức khỏe của ông được chăm sóc rất tốt, nhưng từ khi Ân Nhã gặp chuyện, ông nhận ra mình đã lực bất tòng tâm. Đến khi Nhan Thế Huy gửi tài liệu về Nhan Việt cho ông, một kích cực mạnh này khiến ông hoàn toàn suy sụp. Ông không muốn thừa nhận nhưng lại không thể không thừa nhận, A Việt đã không còn tin tưởng ông nữa.

    Ông nên sớm biết mới phải, tính A Việt giống tính ông nội nó lúc trẻ như đúc, sao có thể dễ dàng tha thứ nha đầu Tiểu Nhã kia tự cho là đúng mà đè trên đầu được. Ông nhìn Tình Lam, nhìn Nhan Thế Huy, cảm thấy bọn họ quá bất công với A Việt, nhưng bản thân ông cũng lại trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường. Khi ông mềm lòng đồng ý cho Tiểu Nhã đến Hợp Phổ, ông ở hội đồng quản trị ủng hộ Tiểu Nhã cũng giống như vậy mà thôi. Cho dù trong lòng ông chưa từng có ý nghĩ sẽ để Tiểu Nhã thay thế A Việt, nhưng hành động của ông đã cho người xung quanh một tín hiệu – địa vị của A Việt đã dao động. Còn có lần xem mặt với nhà họ Lục nữa… Ân Vĩnh Đức cười khổ, là tự ông đã đẩy Nhan Việt ra khỏi bên cạnh ông.

    Quản gia gõ nhẹ cửa, cắt ngang dòng suy nghĩ của Ân Vĩnh Đức. Sắc mặt quản gia lộ vẻ khó xử, khẽ nói: “Cô chủ đang ầm ĩ trong phòng”.

    Cô chủ mà quản gia nhắc đến chính là Ân Tình Lam, lần này về Phượng Thành, Ân Vĩnh Đức cũng bắt bà ta theo cùng. Nghe nói Ân Tình Lam đang ầm ĩ, Ân Vĩnh Đức lạnh mặt nói: “Cứ kệ nó, đã năm mươi tuổi mà chẳng khôn được chút nào”.

    Quản gia hiểu được Ân Vĩnh Đức đang nói thật, yên lặng rời khỏi. Trong phòng sách, Ân Vĩnh Đức thở dài, trong lòng lại thấy hối hận, năm xưa ông không nên nuông chiều Ân Tình Lam. Bây giờ thấy đã hơn năm mươi tuổi rồi mà vẫn sống trong thế giới của mình, cái gì cũng chỉ làm theo ý mình muốn. Bây giờ ông còn sống thì còn có thể chăm sóc cho Tình Lam, nhưng một khi ông đi, Tình Lam sẽ thế nào? Nhờ Tiểu Nhã hay nhờ thằng bám váy đàn bà kia? Tình Lam cái gì cũng nghe theo gã đó, những thứ ông cho Tình Lam chắc hai ngày nay đã bị lừa hết rồi. Không có ông che chở, không có tiền bạc phòng thân, chỉ trông chờ vào việc là mẹ của Tiểu Nhã, đến lúc đó Tình Lam còn có thể sống thoải mái như vậy nữa sao?

    Ân Vĩnh Đức lắc đầu, gần đây ông càng nhận rõ hơn là ông đã già rồi, không còn nhiều thời gian nữa. Dù trước đây ông có tính toán thế nào, thì chuyện đến nước này đã không thể khống chế được nữa. Hợp Phổ, Tình Lam, hay là A Việt, ông phải có một lựa chọn.

    Thở dài, Ân Vĩnh Đức rời khỏi phòng sách. Cả đời ông đã từng lựa chọn vô số lần, nhưng chưa lần nào là khó khăn như lúc này. Ông vịn tay vịn đi xuống lầu từng bước một, trong sân có tiếng xe, A Việt đã đến rồi.

    “Ông ngoại”.

    Nhan Việt khách khí đứng trước mặt Ân Vĩnh Đức. Bởi vì buổi sáng mới đi ký hợp đồng mà hôm nay anh mặc rất lịch lãm, bộ vest phẳng phiu vừa người càng làm nổi bật vóc dáng cao ráo, khuôn mặt anh tuấn.

    Ân Vĩnh Đức không nói gì, chỉ im lặng nhìn Nhan Việt. Bắt đầu từ lúc nào, mà A Việt về nước càng ngày càng ít, càng muốn ở nước ngoài nhiều hơn. Thật ra tất cả sớm đã có dấu hiệu, chỉ là ông không nhìn ra được mà thôi. Ông cười khổ, “A Việt, hôm nay phòng bếp đã chuẩn bị những món cháu thích. Chúng ta ăn cơm trước đã, cơm nước xong ông có chuyện muốn nói với cháu”.

    “Vâng”.

    Nhan Việt ở trước mặt người nhà luôn ít nói, sau khi đáp lời thì không nói gì nữa.

    Ân Vĩnh Đức chua xót trong lòng, nhưng cũng không biết nên nói gì. Trước đây ông cảm thấy Tình Lam và A Việt ngày càng xa cách, nhưng thật ra không phải ông cũng vậy sao. Hai người im lặng dùng cơm xong, từ phòng ăn chuyển sang phòng sách. Ân Vĩnh Đức nhìn Nhan Việt, “A Việt, chuyện Tiểu Nhã cháu đã nghe nói chưa?”.
    Ông hỏi quanh co, Nhan Việt hơi rũ mắt xuống, giấu đi châm biếm trong mắt. Ân Nhã gặp chuyện đến giờ đã được một tháng rồi, anh không tin ông ngoại không biết anh đã làm gì. Quanh co như vậy Nhan Việt thấy rất nhàm chán, ánh mắt anh tĩnh lặng, nói thẳng ra: “Nếu ông ngoại muốn nói đến chuyện Ân Nhã đút lót, thì cháu biết sớm hơn bất cứ ai”.

    Những lời này của Nhan Việt vừa ra, không khí trong phòng liền lạnh xuống. Giống như là không khí cô đặc lại, nặng nề đè lên người.

    Ân Vĩnh Đức bị Nhan Việt đánh thẳng ra đến không kịp trở tay. Ông nhìn chằm chằm Nhan Việt, thở dài nói: “A Việt, cháu trưởng thành rồi”. Những lời này ẩn chứa rất nhiều cảm xúc, có chua xót, có phức tạp, có vui mừng… Ân Vĩnh Đức không trách móc Nhan Việt, cũng không hỏi chuyện gì, chỉ bình tĩnh nói: “Sau khi Tiểu Nhã gặp chuyện, Tình Lam rất khổ sở. Mặc dù nó không phải là người mẹ tốt với cháu, nhưng lại thương Tiểu Nhã đến tận xương tủy”.

    Những lời này rơi vào tai Nhan Việt nghe rất châm chọc. Anh không mở miệng, Ân Vĩnh Đức hình như cũng không cần Nhan Việt nói gì, tiếp tục nói: “Trong khoảng thời gian này Tình Lam nghĩ rất nhiều cách, hy vọng có thể bảo lãnh Tiểu Nhã ra ngoài. Nhưng chuyện của Tiểu Nhã rất ầm ĩ, lại liên quan đến an toàn dược phẩm, nên bên trên rất chú trọng. Tình Lam đã hỏi qua luật sư, một khi tội hối lộ của Tiểu Nhã được chứng minh, thì ít nhất cũng phải ngồi tù ba năm. Mấy ngày trước Tình Lam có tìm đến Thế Huy, hy vọng Thế Huy có thể giúp Tiểu Nhã. Thế Huy đã đưa ra một điều kiện, là muốn lấy toàn bộ cổ phần trong tay Tình Lam để đổi lấy tự do cho Tiểu Nhã”.

    Ân Tình Lam tìm Nhan Thế Huy là hy vọng có thể tìm người gánh tội thay Ân Nhã, dù sao Ân Nhã mới đến Hợp Phổ được một thời gian ngắn, chỉ cần có người cấp cao nào đó đứng ra thừa nhận hành vi của Ân Nhã là do người đó bày mưu đặt kế, thì Ân Nhã có thể lấy lý do bị sai khiến mà giảm bớt tội danh. Người được chọn Ân Tình Lam đã có rồi, người nọ đòi tiền, bà ta có rất nhiều tiền. Nhưng chủ tịch Hợp Phổ là Nhan Thế Huy, chuyện này phải cần Nhan Thế Huy phối hợp mới được. Dưới tình huống như vậy, nói Nhan Thế Huy nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của cũng được, chẳng tốt đẹp gì cũng được, Ân Tình Lam vì Ân Nhã mà không từ chối được yêu cầu của ông ta.

    Ân Vĩnh Đức nói đến đây liền nhìn Nhan Việt, vẻ mặt Nhan Việt vẫn như thường, không nhìn ra được suy nghĩ trên mặt anh. Ân Vĩnh Đức mong Nhan Việt có thể nói gì đó, nhưng đợi mãi vẫn không thấy Nhan Việt mở miệng. Ông thở dài, bỏ qua việc đoán suy nghĩ của Nhan Việt, nói tiếp: “Cổ phần của Hợp Phổ cha cháu chiếm 35%, ông và Tình Lam chiếm 35%, trong đó có 15% là nằm dưới tên của Tình Lam. Ông nói rồi, dù là 20% của ông hay là 15% của Tình Lam thì đều là của A Việt cháu hết, không ai cướp đi được. Tiểu Nhã đã làm sai thì nó phải chịu trách nhiệm, không thể lấy thứ của cháu đi đổi được”.

    Vài câu cuối cùng Ân Vĩnh Đức nói như đinh đóng cột, ông nói thẳng luôn: “Ông đã nói chuyện với luật sư rồi, sẽ chuyển hết cổ phần dưới tên ông và Tình Lam sang cho cháu, A Việt lát nữa cháu ký vào là được”.

    Nghe đến đó, trên mặt Nhan Việt đã xuất hiện vẻ bất ngờ. Thực ra, trước khi đến Nhan Việt đã nghĩ ông ngoại sẽ nói gì với anh, chuyện Ân Nhã là chuyện không thể tránh nhắc đến được. Đương nhiên, quay quanh đề tài này thì ông ngoại phải ra lựa chọn, giữa anh và Ân Nhã chắc chắn ông ngoại phải bỏ lại một người. Dù ông ngoại bỏ lại anh hay là Ân Nhã, thì Nhan Việt cũng đã chuẩn bị tâm lý rồi. Điều mà anh bất ngờ không phải là ông ngoại chọn anh, mà là ông ngoại không còn dài dòng lằng nhằng như lúc trước nữa, mà lại quá rõ ràng.

    Chú ý thấy vẻ mặt của Nhan Việt, nét mặt Ân Vĩnh Đức trở nên phức tạp hơn. Ông cười khổ nhìn Nhan Việt, giọng trầm thấp nói. “A Việt, bà ngoại cháu mất sớm, bên cạnh ông chỉ có một cô con gái là Tình Lam, từ nhỏ đã nuông chiều khiến nó kiêu căng tùy hứng. Từ trước đến nay nó không biết nghĩ đến cảm xúc của người khác, thuận buồm xuôi gió lớn lên. Sau này nó lại đổ vỡ với Thế Huy, trong lòng ông lại cảm thấy có lỗi với nó, khó tránh khỏi dung túng thêm mấy phần. Nó tìm được gã đàn ông kia, lại sinh ra Tiểu Nhã, không làm tròn trách nhiệm của người mẹ với cháu. Những chuyện này ông đều thấy hết, nhưng lại mềm lòng mà chẳng làm gì được mẹ cháu cả. Mấy năm nay Tình Lam dần lớn tuổi hơn, nhưng tính tình lại vẫn như hồi trẻ. Lúc ông còn sống thì còn có thể che chở cho nó, nhưng lỡ ông đi rồi thì sao? Gã đàn ông kia thì không đáng tin, vậy mẹ cháu phải làm sao đây?”.

    Trước đây Ân Vĩnh Đức nghĩ Nhan Việt dù gì cũng là con của Tình Lam, nào có chuyện mẹ con ghét hận nhau chứ. Huống hồ gì ông tin chắc rằng Nhan Việt sẽ thừa kế Hợp Phổ, đến lúc đó trong tay Tình Lam có 15% cổ phần, về công về tư thì A Việt hẳn sẽ chăm sóc tốt cho Tình Lam. Nhưng ông lại không thể ngờ rằng, điều A Việt muốn không phải thừa kế mà là phá hủy Hợp Phổ. Không có Hợp Phổ trói buộc A Việt, chỉ trông vào tình mẹ con hời hợt giữa nó và Tình Lam, Tình Lam lại là cái tính thế kia, thì A Việt có thể che chở cho Tình Lam bao nhiêu phần thì không dễ nói.

    Trong lòng ông tự hiểu, mọi chuyện đã không còn khống chế được như bây giờ, thì dù là Tình Lam hay là Tiểu Nhã, về sau chỉ có thể dựa vào Nhan Việt. HIện tại ông lùi một bước, về lâu dài xem ra lại tốt cho Tình Lam và Tiểu Nhã. Chỉ cần A Việt nhận 35% cổ phần này, thì ngày sau dù gì cũng phải che chở cho Tình Lam. Tình Lam mà sống tốt thì Tiểu Nhã cũng không phải chịu uất ức gì lớn. Nghĩ vậy, trong giọng điệu của Ân Vĩnh Đức lộ ra chút cầu xin khó nhận ra, “A Việt?”.

    Nhan Việt trầm ngâm, nói: “Cháu sẽ tạo một quỹ riêng cho mẹ cháu, có thể đảm bảo bà ấy không lo cơm áo. Còn về phần người hưởng lợi từ quỹ sau này, thì do mẹ cháu quyết định”.

    Anh nói như vậy hiển nhiên là đã đồng ý với sắp xếp của Ân Vĩnh Đức. Ân Vĩnh Đức thở phào một hơi, lần đầu tiên ông cười thoải mái sau mấy ngày qua. Hai người nói ổn thỏa, lúc ký thì cũng chỉ mất mấy phút mà thôi. Luật sư vẫn luôn chờ ở phòng bên cạnh, ngay cả nhân viên công chứng Ân Vĩnh Đức cũng là chuẩn bị hết.

    Sau khi làm xong tất thảy, Nhan Việt chuẩn bị chào tạm biệt ra về.

    Ân Vĩnh Đức gọi anh lại trước khi anh ra cửa, “A Việt… Ông nghe nói cháu có người mình thích rồi?”.

    Nhan Việt gật đầu, cũng không có ý giấu diếm.

    Ân Vĩnh Đức cười miễn cưỡng, “Tên là Lục Lăng Tây phải không… Cháu tìm lúc nào đó mang đến nhà ngồi chơi, ông ngoại cũng muốn gặp”.

    Nhan Việt dừng một lúc, gật đầu nói: “Vâng”.

    Anh vừa ra khỏi cửa, Ân Vĩnh Đức liền cười khổ ngồi phịch lên ghế. Đều là do Tình Lam và Thế Huy tạo nghiệt, nếu không phải là ảnh hưởng từ cha mẹ, thì sao A Việt lại không muốn kết hôn mà đi yêu một chàng trai chứ. Nếu là lúc trước thì Ân Vĩnh Đức còn có thể xen vào, nhưng bây giờ… A Việt còn nghe ông nữa sao?

    Đi ra phòng sách, Nhan Việt cũng không để tâm là ông ngoại sẽ nghĩ gì, cho đến bây giờ anh chưa từng nghĩ gia đình sẽ là trở ngại giữa anh và Tiểu Tây. Trước kia không thấy vậy, bây giờ lại càng không nghĩ như vậy. Anh không rời đi ngay, mà chuyển hướng lên tầng ba. Tuy lúc nãy ông ngoại không nói rõ, nhưng trong lời nói cũng là mong muốn anh có thể gặp mẹ anh một lần. Nhan Việt hiểu được ý của ông ngoại, dù thế nào thì Ân Tình Lam cũng là mẹ anh. Anh sẽ theo ý của ông ngoại đảm bảo mẹ anh không lo cơm áo, nhưng chỉ như vậy thôi.

    Đứng trước cửa phòng ở tầng ba, Nhan Việt không vươn tay ra gõ cửa. Trong gian phòng đó không ngừng vang lên tiếng vật nặng rơi vỡ, thỉnh thoảng lại xen lẫn tiếng mắng mỏ tức giận của mẹ anh.

    Nhan Việt im lặng, lập tức xoay người rời đi.

    “Alo, An Kiệt?”.

    Rời khỏi nhà họ Ân, Nhan Việt gọi cho An Kiệt trước.

    “Lão đại, có việc gì sao?”.

    “Liên lạc với Trần Tu Viên giúp tôi, tôi muốn bán cổ phần Hợp Phổ trong tay tôi”.

    Chương 164: Ồn ào

    Dưới tình huống không làm kinh động bất cứ ai, Nhan Việt chuyển nhượng hết 35% cổ phần Hợp Phổ đang nắm giữ. Người mua Trần Tu Viên là cổ đông lớn nhất sau hai nhà Nhan, Ân trong Hợp Phổ. Trong tay ông ta vốn đang nắm 10% cổ phần, cộng thêm 35% mà Nhan Việt chuyển nhượng nữa, nên ông ta đã vượt xa Nhan Thế Huy, trở thành cổ đông lớn nhất trong Hợp Phổ.

    Nhan Việt và ông ta đàm phán chưa đến một tuần. Đợi đến khi tất cả đã xong hết, Nhan Thế Huy và Ân Vĩnh Đức mới biết được. Hành động kia của Nhan Việt không chỉ gây chấn động Hợp Phổ, mà còn gây chấn động cả Trung Kinh.

    Ông nội Diệp Khang sau khi biết chuyện này đã gọi cho Diệp Khang hỏi anh có biết tin trước hay không. Diệp Khang nghiêm túc nói anh cũng không biết, Nhan Việt cũng giấu cả anh nữa.

    Diệp lão gia tử hừ nhẹ, không nói có tin hay không, chỉ là trước khi cúp máy có vẻ như thuận miệng nói một câu: “A Việt cũng là một người quyết tuyệt”.

    Trong lòng Diệp Khang cũng hơi sầu về chuyện này. Chuyện đàm phán giữa Nhan Việt và Trần Tu Viên, ngoài An Kiệt ra thì từ đầu đến cuối Diệp Khang đều biết. Với hành động kinh thế hãi tục như vậy của Nhan Việt, ban đầu Diệp Khang cũng chấn động. Phải biết có 35% cổ phần thì Nhan Việt hoàn toàn có thể tiến vào Hợp Phổ, có địa vị ngang bằng Nhan Thế Huy. Chờ thêm mấy năm nữa Nhan Việt đứng vững chân ở Hợp Phổ, Nhan Thế Huy còn muốn cân bằng gì cũng khó. Một khi Nhan Thế Huy đến tuổi về hưu, Hợp Phổ nhìn thế nào cũng là thiên hạ của Nhan Việt, sao Nhan Việt lại bỏ được bán đi cổ phần trong tay chứ?

    Tất nhiên nhìn từ góc độ của Nhan Việt thì Diệp Khang cũng hiểu được hành vi của anh. Nhan Việt không có chấp niệm gì với việc thừa kế Hợp Phổ, sự nghiệp của riêng anh đang phát triển rất tốt, so với quay về Hợp Phổ đấu qua đấu lại với Nhan Thế Huy, thì không bằng giúp Trần Tu Viên đạp thế lực nhà họ Nhan trong Hợp Phổ xuống. Nhất là khi Diệp Khang nghĩ đến Nhan Thế Huy luôn xem Hợp Phổ là thứ của ông ta, bây giờ Nhan Việt chọc một đao vào, Hợp Phổ từ của nhà họ Nhan, nhà họ Ân biến thành của nhà họ Trần, chuyện này quả thực không thể không khen ngợi.

    Diệp Khang nghĩ gì Nhan Việt cũng không hỏi, bây giờ anh đang đợi phản ứng của cha anh và ông ngoại.

    Người liên lạc trước với anh chính là ông ngoại. Trong điện thoại, Ân Vĩnh Đức im lặng một lúc lâu chỉ nói một câu, “A Việt, cháu không hối hận là được rồi”.

    Nhan Việt không thấy là anh sẽ hối hận về quyết định này, nhưng những lời này bây giờ đã không cần phải nói ra nữa. Nhận thấy ông ngoại không định nói về Hợp Phổ nữa, Nhan Việt chủ động nói ra: “Tiền bán cổ phần cháu đã đưa cho An Kiệt đi chuẩn bị quỹ rồi, chờ sau khi mở quỹ, những tài liệu liên quan sẽ đưa đến tay mẹ cháu”.

    “Việc này cháu xem rồi tự xử lý là được”. Ân Vĩnh Đức không biết có nên thở phào hay không, thở dài nói: “A Việt, ông đã già rồi, không có sức mà quan tâm đến chuyện dư thừa khác nữa. Nhiều năm qua vất vả như vậy cũng nên nghỉ ngơi chăm hoa chăm cỏ, an hưởng tuổi già”.

    Ân Vĩnh Đức thông qua cách này để cam đoan với Nhan Việt là ông sẽ không quản chuyện của anh nữa. Nhan Việt dừng một lúc, nói: “Cháu biết rồi, cảm ơn ông”.

    Như ông đã hứa hẹn, Ân Vĩnh Đức không có bất cứ thái độ nào với việc Nhan Việt bán cổ phần Hợp Phổ, ông không chỉ luôn ở trong nhà, mà còn giữ Ân Tình Lam ở bên cạnh, phòng việc Ân Tình Lam ra ngoài nói lung tung. Từ đó, Ân Nhã bị giam giữ trong tù, hai cha con Ân Vĩnh Đức và Ân Tình Lam biến mất trong giới xã giao Trung Kinh, ảnh hưởng của nhà họ Ân nhanh chóng biến mất. Mọi người không lấy được tin tức gì từ nhà họ Ân, nên sự chú ý dồn hết lên nhà họ Nhan.

    Nhưng bất ngờ chính là, nhà họ Nhan cũng không có tuyên bố gì về việc này, chỉ là người luôn chú ý đến việc này phát hiện Nhan Thế Huy nằm viện trong im lặng, Nhan Hải thì ở những nơi kín đáo kêu gào đòi trục xuất Nhan Việt ra khỏi nhà họ Nhan. Người nghe thấy cũng chẳng coi trọng lời gã ta nói, Nhan Thế Huy và Ân Tình Lam một ngày còn chưa ly hôn, thì Nhan Việt chính là người thừa kế chính thống của nhà họ Nhan. Một đứa con hoang như Nhan Hải mà lại ồn ào như vậy thì đúng là buồn cười.
    Nhan Việt nghe mấy lời kia của Nhan Hải cũng chẳng thèm để ý, bây giờ anh đã chẳng quan tâm là cha anh sẽ có phản ứng thế nào, sự chú ý của anh hoàn toàn đặt lên một chuyện khác.

    Thời gian loáng cái đã đến trung tuần tháng sáu, tin tức bùng nổ truyền ra khắp Phượng Thành. Mọi người khi gặp mặt nhau từ đủ mọi lời hỏi thăm như “Ăn chưa?” “Đi dạo phố không?” “Gần đây thế nào”, đều đồng loạt chuyển thành “Nghe nói chưa?”.

    Hầu hết những người được hỏi đều trả lời là “Nghe rồi”. Còn có người thần thần bí bí, liếc nhìn xung quanh nhỏ giọng nói: “Không chỉ là nghe nói thôi đâu mà tôi còn thấy rồi, con nhà hàng xóm cạnh nhà tôi có thể nói chuyện được với con chó nhà họ nuôi, tôi tận mắt nhìn thấy”.

    “Bạn học của tôi cũng vậy…”.

    “Anh họ tôi…”.

    “Đồng nghiệp tôi…”.

    Trên các diễn đàn, đề tài con người có thể nói chuyện được với động vật ồn ào sục sôi. Mỗi người đều nói là “bạn học tôi” “anh họ tôi” “đồng nghiệp tôi” “hàng xóm tôi”, nhưng không ai dám đứng ra nói là “chính tôi”. Tất cả mọi người đều chờ chính phủ có thái độ gì về việc này.

    Khi phạm vi tinh lọc đất ở Phượng Thành càng lúc càng lớn, thì môi trường tự nhiên ở đây cũng thay đổi nghiêng trời lệch đất. Trong sự thay đổi khó nhận ra được này, càng ngày càng có nhiều người phát hiện cơ thể mình dần khỏe mạnh hơn, đi đứng nhanh nhẹn hơn, đầu óc cũng hoạt động linh hoạt. Trước đây mà học cái gì thì cần rất lâu, bây giờ lại có thể học rất nhanh. Nhưng như vậy không đủ để mọi người kinh ngạc, dù sao thay đổi thế này là tuần tự tiến dần, từng chút từng chút, cho dù có người phát hiện cũng không để ý lắm. Nhưng con người và động vật có thể nói chuyện được thì khác, loại thay đổi này thì rất nổi bật.

    Từ người đầu tiên phát hiện mình có thể giao lưu được với động vật, rồi từ từ có người thứ hai, người thứ ba… Càng ngày càng có nhiều người phát hiện mình có năng lực thần kỳ này. Đa số những người có được năng lực này đều rất kín đáo, chỉ có một số ít thì khoe khoang ra, và bọn họ đều bị tổ chuyên gia đang đóng quân ở Phượng Thành mời đi phối hợp điều tra.

    Dù là kín đáo hay là khoe khoang, thì những tin tức liên quan cũng bị đè xuống không lộ ra chút nào. Chỉ là mấy ngày gần đây, nội dung mà tổ chuyên gia đang điều tra bỗng lấy tốc độ lửa rừng cháy lan ra đồng cỏ truyền khắp Phượng Thành. Tuy bọn họ đã đánh tiếng trước nên cái đài truyền hình lớn, báo chí và trên mạng đều bị cấm đưa tin này ra, nhưng có một số trang web mua tên miền nước ngoài thì bọn họ không thể khống chế được. Cho nên, tin đồn về tiến hóa, về việc con người và động vật có thể giao lưu như hòn đá ném vào trong nước, tạo nên vô số gợn sóng ở Phượng Thành.

    “Mọi người nói đi, chuyện này phải xử lý thế nào?”.

    Trong tòa thị chính Phượng Thành, nhóm chuyên gia phụ trách việc điều tra chuyện con người và động vật có thể giao lưu tụ họp lại. Tổ trưởng Chu Hiểu Nguy đặt tài liệu thu thập được lên bàn, nhìn về phía mọi người đang ngồi xung quanh. Ông biết người ngồi ở đây đều là chuyên gia lớn trong các ngành, bất cứ người nào đi ra ngoài cũng là nhân vật nổi bật, ông hẳn là nên khách khí một chút, nhưng bây giờ chuyện rất cấp bách, thực sự là không có rảnh mà lo lắng đến chuyện đó.

    Từ tháng bốn tổ chuyên gia đã đến Phượng Thành, đến bây giờ đã là trung tuần tháng sáu, gần hai tháng trời, bọn họ âm thầm điều tra nghe ngóng ví dụ thực tế về việc người có thể giao lưu với động vật. Nếu như nói một người là tình cờ, hai người là đặc biệt, nhưng khi có rất nhiều ví dụ cụ thể đặt trước mặt bọn họ, bọn họ không thể không thừa nhận đây không phải là ngẫu nhiên, mà là tiến hóa của cả nhân loại. Cho dù mới đầu có người không tin với kết luận “tiến hóa”, nhưng sau khi điều tra nghiên cứu với số lượng lớn như vậy, ngay cả chuyên gia bảo thủ ngoan cố nhất cũng phải chấp nhận cách nói tiến hóa.

    Dựa vào công tác thống kê, thì cả Phượng Thành trong vòng một năm trước và sau dịp năm mới tố chất cơ thể toàn cư dân đã tăng lên 20%, đạt đến trình độ vận động viên xuất sắc. Tổ chuyên gia sau khi điều tra nghiên cứu tất cả các trường học và đơn vị xí nghiệp của Phượng Thành, lại tham khảo số liệu khám bệnh ở bệnh viện, đã cho ra kết luận đáng kinh ngạc này. Bọn họ phát hiện người dân Phượng Thành trở nên thông minh hơn, khỏe mạnh hơn, thậm chí tính cách cũng dần tích cực hiền lành hơn. Một năm qua, số người phạm tội ở Phượng Thành đã giảm xuống 35% so cùng kỳ năm trước, mọi người đều có thái độ tự tin tích cực.

    Với nhóm chuyên gia mà nói, cơ thể tiến hóa chỉ là một phần tiến hóa, khiến người ta không thể tin được chính là năng lực giao lưu giữa người và động vật. Năng lực như là của “thần ma” trong truyền thuyết hiện lên trước mắt nhân loại, khiến người ta ngoại trừ cảm thấy rất thần kỳ, càng nhiều hơn là khả năng phát triển trong tương lai.

    Dù là cơ thể tiến hóa hay là năng lực thần kỳ, thì nhóm chuyên gia đều nhất trí xác nhận loại tiến hóa này liên quan đến việc môi trường ở Phượng Thành đã thay đổi, thậm chí môi trường ở Phượng Thành biến đổi là nguyên nhân trực tiếp thúc đẩy tiến hóa xuất hiện. Điều mà nhóm chuyên gia này muốn tìm kiếm chính là, vì sao sự thay đổi này lại xảy ra ở Phượng Thành? Phượng Thành có gì đặc biệt chăng? Thay đổi này có thể mở rộng ra khắp cả nước hay không? Nếu muốn mở rộng ra khắp cả nước thì yêu cầu điều kiện gì? Là tất cả mọi người tiến hóa hay sao?

    Rất nhiều vấn đề cần câu trả lời, nhưng chỉ hai tháng ngắn ngủi mà muốn tìm kiếm được câu trả lời thì đúng là chuyện không thể nào. Ngay lúc tổ chuyên gia đang gấp rút điều tra, thì chuyện có công bố ra ngoài hay không cũng có hiệu quả khác nhau.

    Có chuyên gia bảo thủ thì cho rằng tin tức này mà công bố ra ngoài sẽ khiến xã hội rung chuyển, người tiến hóa và người không tiến hóa sẽ ở chung hòa hợp được sao? Hay là chờ một thời gian, chờ đến khi các chuyên gia tìm được nguyên nhân tiến hóa thì hẵng công bố, như vậy mỗi người đều có hy vọng tiến hóa, sẽ không tạo ra tâm lý thất vọng không công bằng.

    Một bộ phận chuyên gia khác thì cho rằng, khi số lượng người tiến hóa ngày càng nhiều, thì chuyện này càng khó giấu hơn. So với để người dân thêu dệt đủ loại tin đồn, thì không bằng phía chính phủ có câu trả lời thích hợp.

    Hai bên ai cũng không phục ai, nhưng xét chỉnh thể thì phe bảo thủ đang chiếm thế thượng phong. Sau khi bỏ phiếu, tổ chuyên gia đã quyết định đè tin tức này xuống. Hơn nữa còn bác bỏ tin đồn người và động vật có thể giao lưu, chứng minh đó chỉ là phản xạ có điều kiện khi nuôi thú cưng trong thời gian dài. Ngay lúc tin đồn sắp bị bọn họ dập tắt, thì tin tức bỗng lộ ra, tổ chuyên gia phải đối mặt với vấn đề trước mặt. Nên kiên quyết phủ nhận chuyện này, hay là thuận thế thừa nhận cũng như công khai nội dung điều tra?

    Chu Hiểu Nguy vừa hỏi, phó tổ trưởng là người đầu tiên lên tiếng, “Chuyện đã tới nước này rồi thì dù có giấu cũng không cần thiết nữa, ngược lại sẽ gây ảnh hưởng không tốt, không bằng trực tiếp công khai ra”.

    “Tôi thấy vẫn nên chờ một thời gian đã”. Một chuyên gia khác phản bác lại, “Chúng ta có thể đợi xem tình hình bên ngoài thế nào, thăm dò hướng đi của tin tức rồi đưa ra lựa chọn sau”.

    Ý kiến của ông ta cũng là của đa số người ở đây, trong tiềm thức mọi người vẫn mong là có thể kín đáo giải quyết chuyện này.

    Tổ chuyên gia tạm thời không làm gì, phía chính phủ cũng không đưa ra lời giải thích nào, dân chúng sau khi ồn ào sôi sục được hai ngày, thì bỗng rộ lên phong trào nuôi thú cưng.

    Không biết là ai đã đề xuất đầu tiên, người đó sau khi nghiên cứu những đồng nghiệp có được năng lực liền phát hiện, mấy người kia ai cũng là người quý trọng thiên nhiên, yêu quý động vật, bình thường luôn thân thiện, luôn giàu tình thương, thường xuyên cho chó mèo hoang chút thức ăn. Hơn nữa trùng hợp là những động vật mà bọn họ có thể nói chuyện được đều là những động vật bị vứt bỏ, những động vật đó có linh tính hơn, cũng dễ giao lưu hơn. Tin này vừa tung ra liền giải quyết được vấn đề động vật sống lang thang nhiều năm ở Phượng Thành. Không cần quảng cáo trên diện rộng, không cần tuyên truyền “không vứt bỏ, không được vứt bỏ”, cả Phượng Thành rốt cuộc không thấy thú cưng bị bỏ rơi nữa. Những động vật sống lang thang cũng được người ta nhận về nuôi, được chăm sóc tốt.

    Theo sát tin đồn này chính là một tin đồn khác, đó là thú cưng nuôi lâu ngày sẽ dễ dàng giao lưu được với chủ nhân. Vì thế, thị trường thú cưng suýt nữa là bị người đào rỗng, các loại thú cưng bên trong có thể nói là cung không đủ cầu.

    Chương 165: Thay đổi

    Chuyện nuôi thú cưng ở Phượng Thành tăng vọt còn chưa giảm nhiệt, thì lại đón một lượng lớn khách du lịch.

    Mặc dù các kênh truyền thông lớn của Trung Quốc đều giấu tin về sự thay đổi ở Phượng Thành đi, nhưng những người đi công tác, đi du lịch, vô tình đi ngang qua Phượng Thành, còn có những họ hàng bạn bè với người dân Phượng Thành đều biết đến sự thay đổi khác lạ ở Phượng Thành qua đủ mọi con đường. Một truyền mười, mười truyền trăm, đủ mọi tin đồn tung bay khắp trời. Có người nói Phượng Thành bị khoa học kỹ thuật của người ngoài hành tinh cải tạo, cũng có người nói Phượng Thành là thánh địa tu luyện trong truyền thuyết… Dù những lời đồn vớ vẩn thế nào, thì nội dung chính đều là môi trường ở Phượng Thành đã biến đổi có tác dụng cải thiện sức khỏe con người. Vì thế, hàng loạt người đã ào ào hướng về Phượng Thành, muốn tận mắt nhìn thấy thành phố trong tin đồn này.

    Bành Tĩnh chính là một du khách trong nhóm khách đầu tiên đến Phượng Thành.

    Hai năm trước, Bành Tĩnh đã tốt nghiệp Đại học khoa học công nghệ Phượng Thành, trở về quê mình. Tuy cô rời khỏi Phượng Thành, nhưng bốn năm học đại học ở đây đã khiến cô có rất nhiều tình cảm với Phượng Thành. Tất nhiên dù ký ức điểm tô đẹp đẽ thế nào, thì Bành Tĩnh nhớ rõ bầu trời ở Phượng Thành luôn xám xịt mịt mù, nước là màu xanh đen, trong không khí đầy bụi bặm. Dù là xuân hạ thu đông thì chỉ cần gió thổi là khắp nơi toàn là đất, có trốn cũng không được. Giảng viên trong trường nói với cô, đây là hậu quả của việc phát triển thành phố công nghiệp nặng, trừ khi các xí nghiệp trong thành phố chuyển hướng kinh doanh, nếu không cứ như vậy thì môi trường sẽ ngày càng xấu đi.

    Vì nguyên nhân như vậy, mà Bành Tĩnh bỏ qua cơ hội ở lại trường, về quê làm một giáo viên cấp hai. Cô luôn cho rằng môi trường ở Phượng Thành sẽ mãi như vậy, nhưng bắt đầu từ đầu xuân năm nay, hình như tất cả đều đã thay đổi. Bành Tĩnh phát hiện, rất nhiều bạn học của cô ở lại Phượng Thành có thêm sở thích mới – chụp ảnh dưới ánh nắng. Bọn họ hoặc là chụp ảnh ở tiểu khu đang ở, hoặc là ở đơn vị công tác, hoặc là chụp đại trên đường. Dù là ở nơi nào, thì bầu trời đều là màu xanh lam như được gột rửa xong, trong góc ảnh luôn có cây xanh ngập tràn sức sống.

    Bành Tĩnh yên lặng nghe bạn tốt đã ở lại trường là Khả Khả hưng phấn nói, hiện giờ Phượng Thành khác trước rất nhiều. Bầu trời là màu xanh, nước trong vắt, đập vào mắt là khắp nơi đều có đủ loại cây cỏ xanh mát, cả Phượng Thành như là một vườn thực vật rộng lớn. Lời miêu tả của Khả Khả đã thu hút Bành Tĩnh, hơn nữa Khả Khả thần thần bí bí nói với cô về năng lực tiến hóa, vậy nên Bành Tĩnh quyết định mua vé máy bay đến Phượng Thành, tự mình thể nghiệm tất cả mà Khả Khả đã nói.

    Từ khi ra sân bay, Bành Tĩnh đã cảm thấy mắt cô không đủ để nhìn nữa. So với nam, thì những hoa cỏ bên ngoài hiển nhiên có sức thu hút với nữ hơn. Dọc theo đường đi máy ảnh trong tay Bành Tĩnh chưa từng nghỉ lần nào, cô cảm thấy cô hoàn toàn không biết thành phố này, thành phố được màu xanh bao quanh này.

    Tài xế taxi cho rằng Bành Tĩnh là khách lần đầu đến Phượng Thành, dọc đường đi đã rất nhiệt tình giới thiệu với cô. Bành Tĩnh cười tủm tỉm nghe, trong lòng trào lên niềm tự hào. Nửa tiếng sau, xe đã đến trước cổng trường Đại học khoa học công nghệ, tài xế còn bớt cho cô 2 tệ lẻ nữa.

    “Một cô gái đi ra ngoài cũng không dễ gì, bớt chút tiền lẻ cho cô đấy”.

    “Cảm ơn chú nhé”.

    Bành Tĩnh vừa chào tạm biệt tài xế, liền nghe thấy tiếng gọi của bạn tốt Khả Khả.

    “Bành Tĩnh, ở đây”.

    Bành Tĩnh vui mừng chạy đến. Khả Khả mặc bộ áo liền quần màu xanh đang đứng ở cổng trường cười vui vẻ vẫy vẫy cô, trong lòng ôm một con mèo nhỏ màu vàng.

    “Đáng yêu quá”. Bành Tĩnh đến gần liền thấy được mèo nhỏ. Cô cẩn thận sờ sờ nó, hưng phấn hỏi: “Khả Khả, cậu có thể nói chuyện được với nó sao? Là năng lực thần bí mà cậu nói với mình trong điện thoại ấy hả?”.

    Khả Khả phì cười lắc đầu, “Nó tên là Bơ, mình vừa nuôi đấy. Cậu có nhớ không? Trước đây ở sau ký túc xá của chúng ta có một con mèo hoang rất lớn màu vàng, Bơ chính là con của nó đấy. Mấy hôm trước mèo vàng được trưởng khoa chúng ta nhận nuôi, vất vả lắm mình mới cướp được Bơ. Bây giờ mình với Bơ chỉ đang làm quen lẫn nhau thôi, còn chưa thể có năng lực kia được. Nhưng thực ra có năng lực hay không cũng không quan trọng, cậu xem Bơ đáng yêu thế này cơ mà. Mới đầu mình nuôi nó cũng chỉ là muốn có năng lực kia, nhưng nuôi vài ngày thì mình thực lòng thích nó, có năng lực hay không cũng chẳng sao”.

    Khả Khả nói xong chọc chọc mũi mèo nhỏ, thân mật hỏi: “Bơ, mày nói có đúng hay không?”.

    Bơ: Meo ~

    Bành Tĩnh nhìn dáng vẻ ngoan ngoãn của mèo nhỏ, lòng sắp mềm nhũn hết rồi.

    Khả Khả khoác tay cô nói, “Đi thôi, mình đưa cậu đi thăm trường, xem cảnh mới của trường chúng ta”.
    “Cảnh gì?”.

    “Cậu đi rồi sẽ biết”. Khả Khả thần bí nói.

    Đại học khoa học công nghệ Phượng Thành trước kia đã xanh hóa khá tốt, bây giờ cảnh sắc lại càng tốt hơn. Bành Tĩnh nhìn suốt dọc đường, khu dạy học, khu hành chính, khu ký túc xá, sân thể dục, khắp nơi đều là cây cỏ xanh um tươi tốt. Khả Khả giới thiệu nói; “Bây giờ đi đâu cũng có cây xanh bóng mát, trong phòng học cũng rất mát mẻ. Năm nay không cần mở điều hòa, chủ nhiệm phòng hậu cần mừng lắm, tiền điện được giảm rất nhiều”.

    Bành Tĩnh cười hít sâu một hơi, say mê nói: “Không khí trong lành quá”.

    Khả Khả gật đầu, “Bây giờ không khí tốt lắm, sinh viên luyện tập buổi sáng cũng nhiều. Gần như không có ai ngủ lười nữa, nếu không phải rèn luyện trong sân thể dục thì là chạy bộ quanh trường, sinh hoạt rất khỏe mạnh. Tỉ lệ học tiết đầu tiên cũng cao lên nhiều”.

    Những lời cô nói gợi lên ký ức khi đến trường của Bành Tĩnh, hai người vừa đi vừa trò chuyện, bỗng nghe thấy tiếng vù vù trên đầu. Bành Tĩnh ngửa đầu lên nhìn, kinh ngạc há hốc mồm. Trên đỉnh đầu các cô có một đàn chim lượn vòng bay đi, chui vào rừng cây nhỏ phía trước.

    Bành Tĩnh thấy rõ đàn chim lúc nãy có đủ các loài, có loài chim cô không biết, cũng có loại thông thường như vẹt, sáo, ác là vân vân, tính sơ sơ thì cũng có khoảng hơn một nghìn con.

    “Đến rồi”.

    Khả Khả kéo Bành Tĩnh ra sau núi giả, nhìn về phía rừng cây nhỏ đối diện. Trước rừng cây nhỏ, trưởng khoa Toán của trường là ông Tạ đang cười cười nói với một con vẹt đứng ở đầu vai ông: “Tiểu Luật, mang cả đàn bay lần nữa đi”.

    Con vẹt được gọi là Tiểu Luật mổ mổ lỗ tai ông, kêu một tiếng trong trẻo, đàn chim trong rừng cây liền bay ra, lượn vòng trên không trung quanh ông Tạ, rồi lại bay vào rừng cây.

    Bành Tĩnh nhìn ngây người.

    Khả Khả cười nói: “Sao nào? Ông Tạ bây giờ đã là cảnh mới của trường chúng ta. Mỗi ngày chỉ cần không có tiết là ông ấy sẽ đến đây chơi với đàn chim, ông vui vẻ mọi người cũng vui vẻ. Cậu đừng nhìn chim trong đó nhiều, nhưng đều có chủ hết. Ngay cả mấy con chim sẻ nho nhỏ kia cũng bị đám nhóc nghịch ngợm đánh số nhận về mình rồi. Cũng không biết chúng chia ra sao nữa. Mỗi ngày đều có đứa chuyên cầm bát nhỏ đến đút cho chim ăn, gì mà Sẻ một, Sẻ hai gì đó”.

    Bành Tĩnh tưởng tượng cái cảnh đó, cười một lúc lâu không đứng thẳng lên được. Cô cảm khái nhìn xung quanh, “Mình mới tốt nghiệp hai năm mà thay đổi quá nhiều rồi. Cậu nói xem tất cả đã xảy ra thế nào vậy?”.

    Khả Khả vuốt ve Bơ trong lòng nghiêm túc nói: “Mình cũng không biết đã xảy ra thế nào, nhưng mình rất thích sự thay đổi này. Không liên quan đến lời đồn tiến hóa và năng lực ở bên ngoài, chỉ đơn thuần là môi trường thay đổi đã đủ để mình cảm ơn tất cả chuyện này rồi. Mình chỉ muốn cố gắng bảo vệ môi trường hiện nay, để nó không bị hủy hoại trong tay thế hệ chúng ta nữa”.

    Suy nghĩ của Khả Khả chính là suy nghĩ của hầu hết người dân Phượng Thành. Xã hội rung chuyển mà tổ chuyên gia lo lắng cũng không xảy ra, cũng không có xung đột giữa người tiến hóa và người không tiến hóa. Về năng lực giao lưu giữa người và động vậy, người không có cũng chỉ hâm mộ mà thôi, và cũng chờ mong một ngày nào đó trong tương lai mình cũng có thể có được. So với năng lực này thì mọi người càng quan tâm đến môi trường của Phượng Thành hơn. Tất cả mọi người đều hiểu, dù là tiến hóa hay là năng lực, thì cải thiện môi trường mới là điều kiện tiên quyết hết thảy.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Mọi người tự phát tự nguyện bắt đầu bảo vệ môi trường xung quanh. Không cần ban ngành bảo vệ môi trường đốc thúc, những nhà máy thép không xử lý chất thải theo quy định ở vùng ngoại thành đều ngừng sản xuất. Chủ nhà máy, công nhân đều là người hưởng lợi từ việc môi trường ở Phượng Thành thay đổi, bọn họ cũng đều rất thích lợi ích từ sự thay đổi này. Có chủ nhà máy đầu óc linh hoạt sau khi đóng cửa nhà máy đã định mở nhà vườn, theo biến đổi thần kỳ ở Phượng Thành, thì nơi này chắc chắn sẽ trở thành thắng cảnh du lịch của cả nước, thậm chí là cả thế giới.

    Khi cả Phượng Thành đều đang hân hoan vui vẻ, thì bận nhất chính là cảnh sát Phượng Thành. Bởi vì có rất nhiều du khách đã đến, nên cảnh sát phải ngừng thay ca, toàn bộ đi duy trì trật tự hết. Là một thành phố công nghiệp nặng, trước đây Phượng Thành chưa từng có kinh nghiệm tiếp đón nhiều khách du lịch. Sau vài ngày luống cuống tay chân, mọi người mới chậm rãi thích ứng được.

    Nhan Việt nhận được cuộc gọi từ Phương Lỗi cũng là mấy ngày sau.

    “Nhan Việt, tôi bị anh hại thảm quá rồi”.

    Phương Lỗi vừa lên tiếng là đã mắng Nhan Việt, lại vừa ôm nồi làm cá rán cho Tiểu Hôi ăn. Sau khi tăng ca một tuần, luôn đợi lệnh suốt 24 giờ không thể rời khỏi cục cảnh sát, Phương Lỗi rốt cục cũng tranh thủ được một ngày nghỉ, có thể về nhà gặp miêu đại gia Tiểu Hôi.

    Trong dự đoán, Tiểu Hôi vừa thấy mặt anh liền cào cho hai cái, trả thù cho một tuần bị bỏ rơi. Phương Lỗi ôm Tiểu Hôi dỗ một hồi lâu, ngay cả tắm cũng chưa tắm mà nhanh chóng hầu hạ Tiểu Hôi tắm cái đã, rồi làm cá rán cho nó ăn. Bây giờ nhân lúc đang rảnh rỗi khi rán cá, Phương Lỗi đã gọi điện mắng Nhan Việt.

    “Tôi hại anh cái gì?”.

    Nhan Việt chối hết, tuyệt đối không thừa nhận gì cả. Anh cười nghe Phương Lỗi oán giận, chuyển đề tài, “Tôi nghe nói du khách đến nhiều lắm, nên Phượng Thành đã định kiểm tra nghiêm ngặt giấy tạm trú, hạn chế thời gian du khách ở lại, anh có nhận được tin gì không?”.

    Phương Lỗi vui sướng khi người gặp họa, “Nhan Việt, anh không có hộ khẩu ở Phượng Thành đúng không?”.

    Có thể đoán được trong tương lai, hộ khẩu ở Phượng Thành còn đáng giá hơn hộ khẩu ở Trung Kinh nữa.

    Nhan Việt cười khẽ, “Trước đây thì không tiện, nhưng giờ đúng lúc chuyển hộ khẩu đến đây luôn, cùng chuyển với Tiểu Tây nữa”.

    “Vậy anh làm nhanh đi, qua một thời gian ngắn nữa sợ là không dễ làm nữa rồi. Giấy tạm trú mà lúc nãy anh hỏi thì chắc chắn là sẽ kiểm tra, còn về phần thời gian du khách được ở lại thì chưa quyết định, cấp trên đang đè chuyện này xuống, chắc là sợ du khách gây chuyện”.

    Đương nhiên nếu du khách vẫn nhiều như vậy thì chắc là cấp trên cũng sẽ quyết định hạn chế thời gian ở lại thôi, nếu không Phượng Thành sẽ không chịu được. Bây giờ Phượng Thành đã không còn chỗ ở nữa, những chỗ có thể ở đều đã đầy, người đến sau chỉ có thể dựng lều trại ở trên đường thôi.

    Phương Lỗi nghĩ đến cảnh đó là lại đau đầu, đến lúc đó chịu khổ chỉ có cảnh sát các anh thôi. Vừa nghĩ vậy, anh lại nghiến răng nghiến lợi, lần này đúng là bị Nhan Việt hại thảm rồi.

    Nhan Việt nghe tiếng nghiến răng của Phương Lỗi cười cười cúp máy. Nói thật thì lần này anh tung ra tài liệu điều tra của tổ chuyên gia thì có hơi mạo hiểm, nhưng đó cũng là cách trộn lẫn tốt nhất. Nếu cứ để tổ chuyên gia đè chuyện này xuống, âm thầm từ từ điều tra, thì anh lo thân phận của Tiểu Tây sẽ bị lộ. Tuy từ năm ngoái anh đã sắp xếp dần dần rồi, nhưng để chắc chắn… thì vẫn phải phá rối bước chân của tổ chuyên gia mới yên tâm.

    Bây giờ cả nước đều chú ý đến Phượng Thành, tổ chuyên gia không còn nhàn nhã như trước mà phải nhanh chóng tìm ra một lý do mà Phượng Thành thay đổi, lý do này anh đã chuẩn bị tốt cho bọn họ rồi.

    Chương 166: Đáng đời

    Lượng khách du lịch đến Phượng Thành vẫn tiếp tục tăng vọt, sau những ngày đầu hưng phấn, người dân Phượng Thành đã quen với tất cả mọi việc. Lấy Vương Thục Tú làm ví dụ, bây giờ mỗi lần Đại Hắc kêu lên là cô không còn kéo Lục Lăng Tây hỏi có ý gì nữa.

    Lục Lăng Tây và Đại Hắc đều thở phào nhẹ nhõm.

    Nhan Việt thấy buồn cười, bàn với Lục Lăng Tây: “Tiểu Tây có muốn về Trung Kinh một chuyến với anh không?”.

    Lục Lăng Tây nghĩ nghĩ rồi gật đầu. Mặc dù cậu lớn lên ở Trung Kinh nhưng cũng không quen thuộc cho lắm, đi về xem cũng được.

    Sau mấy chuyện lần trước, bây giờ Nhan Việt hận không thể trói Lục Lăng Tây ở trên lưng, đi đâu thì mang theo. Nghe cậu đồng ý quay về, tâm trạng anh rất tốt vươn tay ôm Lục Lăng Tây vào lòng, hôn hôn tai cậu, cằm đặt lên vai Lục Lăng Tây, nói: “Tuy môi trường ở Trung Kinh hiện giờ không tốt như ở Phượng Thành, nhưng một vài điểm tham quan cũng không tệ, chúng ta có thể đến xem”.

    “Có thể đi đến núi Lá Đỏ không?”. Lục Lăng Tây bỗng hỏi.

    Nhan Việt cười nói, “Tất nhiên là được”.

    Lục Lăng Tây cầm tay Nhan Việt, nói: “Từ nhỏ đến lớn em chưa từng đến chỗ nào ở Trung Kinh cả, có một lần có thể được đi tham quan chính là vào năm lớp ba trường đã tổ chức đi chơi xuân, đích đến là núi Lá Đỏ. Nhưng trước ngày đi chơi em đã bị tai nạn xe, bỏ lỡ hoạt động lần đó. Sau đó… vẫn luôn ở trong nhà chưa từng đi ra ngoài”.

    Bây giờ nói đến chuyện trước đây Lục Lăng Tây đã không còn chướng ngại tâm lý nữa. Cậu quyết tâm vĩnh biệt chuyện trước đây, không có liên quan gì đến nhà họ Lục. Nhưng Lục Lăng Tây thấy hơi lạ, nhà họ Lục vì muốn nhận cậu về mà đã đưa Lục Nhất Thủy đến đây, nhưng cậu chỉ gặp Lục Nhất Thủy một lần rồi không thấy ông ta nữa, ngay cả nhà họ Lục cũng không có tin tức, đúng là quái lạ mà.

    Cậu yên lặng không nói lời nào, Nhan Việt vươn tay cầm lấy bàn tay Lục Lăng Tây, dịu dàng nói: “Vậy lần này chúng ta về đi núi Lá Đỏ thêm mấy lần”.

    Lục Lăng Tây híp mắt cười, “Đi một lần là đủ rồi. Đúng rồi…”. Cậu hiếu kỳ nhìn Nhan Việt, “Nhan đại ca anh có thấy lạ không, gần một tháng rồi mà nhà họ Lục và Lục… ba đều không xuất hiện nữa?”.

    “Lục Nhất Thủy sao?”. Giọng Nhan Việt có hơi quái lạ, nhưng Lục Lăng Tây không nhận ra. Cánh tay Nhan Việt căng cứng lên, “Chắc là hiện giờ nhà họ Lục bị chuyện gì bám chân rồi”.

    Mấy ngày trước, nhà họ Lục ở Trung Kinh.

    Lục Nhất Thủy rụt đầu rụt cổ đứng trước mặt Lục Hằng Xuyên.

    Sắc mặt Lục Hằng Xuyên âm trầm hung hăng nhìn gã, chỉ thấy một hơi nghẹn trong cổ khiến ông ta khó chịu vô cùng. Nhiều năm qua nhà họ Lục chưa từng mất mặt như vậy, đúng là mặt bị quét hết rồi. Một tháng trước, Lục Nhất Thủy vỗ ngực đảm bảo là sẽ mang Lục Lăng Tây về nhà họ Lục. Kết quả thì sao? Nhà họ Lục chẳng thấy Lục Lăng Tây đâu, ngược lại nhận được tin Lục Nhất Thủy giấu trợ lý đến sòng bạc Áo Cảng, thua cả trăm triệu bị bắt lại ở đó.

    Bên phía Áo Cảng đã đặc biệt sai người đến nhà họ Lục đòi nợ, vốn nhà họ Lục không muốn gánh thay Lục Nhất Thủy chuyện này, nhưng không chịu được Lục Nhất Thủy không biết xấu hổ, giả ngây giả dại oang oang khắp nơi ba gã là Lục Hằng Xuyên, mới vừa nhận gã về nhà họ Lục. Cả sòng bạc Áo Cảng, bao gồm khách ở đó không ai không biết chuyện này. Những người này truyền miệng với nhau, hiện cả Trung Kinh đang ngồi xem chuyện cười của nhà họ Lục. Lục Hằng Xuyên tức muốn chết, nhưng hiện giờ nhà họ Lục đang ở nơi đầu sóng ngọn gió không thể có thêm chuyện gì nữa, nên đành phải nuốt quả đắng Lục Nhất Thủy này, nén giận trả tiền thay gã.
    Chỉ cần nghĩ đến đó là Lục Hằng Xuyên đã thấy tởm lợm rồi. Số tiền một trăm triệu là số tiền mặt mà hiện giờ tập đoàn Lục thị có thể điều động được. Vốn nhà họ Lục đã bị Hợp Phổ liên lụy đến thương gân động cốt, bây giờ lại liên tiếp gặp nạn, không biết khi nào nguồn tài chính cũng sẽ bị cắt đứt. Lục Hằng Xuyên không tin đây chỉ là trùng hợp, ông ta nghi ngờ có người cố ý nhắm vào nhà họ Lục.

    “Mày còn dám về sao!”. Lục Hằng Xuyên giận dữ quát.

    Lục Nhất Thủy cười ngượng: “Ba, con… Ngài…”.

    “Mày câm miệng!”. Lục Hằng Xuyên hét lớn, “Mày lại dám mượn danh nhà họ Lục đi bài bạc, mày! Mày…”.

    Lục Nhất Thủy nhỏ giọng biện bạch: “Con vốn là con của ba mà, không tính là mượn danh nhà họ Lục chứ. Hơn nữa lỡ như ngày nào đó ba đi rồi, vậy thì con cũng được một phần tài sản chứ, cũng đáng giá mấy trăm triệu đúng không. Bây giờ coi như là chia cho con trước, đến lúc đó con nhận ít hơn, con đảm bảo sẽ không tranh giành với các anh”.

    Gã nói rất vô lại, Lục Hằng Xuyên tức đến đỏ bừng cả mặt, “Mày cút cho tao!”. Nói xong câu này, Lục Hằng Xuyên liền ôm ngực, ngã xuống.

    Tin tức Lục Hằng Xuyên nhập viện được giấu nhẹm. Nhà họ Lục vì bị ảnh hưởng bởi Hợp Phổ mà giá cổ phiếu đã rớt thê thảm, bây giờ chủ yếu là cầu an ổn, không thể có tin tức không tốt nào tuôn ra nữa. Nếu tin người đứng đầu nhà họ Lục là Lục lão gia tử nằm viện bị truyền ra, thì niềm tin của cổ đông sẽ bị lung lay, lúc đó chỉ sợ giá cổ phiếu sẽ tiếp tục sụt giảm. Trên dưới nhà họ Lục đều im miệng, giấu tin này rất kỹ, Lục Hằng Xuyên thi càng muốn đuổi Lục Nhất Thủy về Phượng Thành, mắt không thấy tâm không phiền. Ai ngờ Lục Nhất Thủy lại sợ Lục Hằng Xuyên chết đột ngột gã không kịp về chia tài sản, dù thế nào cũng không chịu đi, chết sống nói muốn ở lại bên cạnh Lục Hằng Xuyên chăm sóc ông ta.

    Lục Hằng Xuyên bị con trai mình làm buồn nôn, lại sợ thả gã ra ngoài thì gã nói năng lung tung, không thể không giữ lại bên mình, không rảnh quan tâm đến Lục Lăng Tây ở Phượng Thành nữa.

    Tất nhiên tin Lục Hằng Xuyên nằm viện giấu được người khác chứ không giấu được nhà họ Diệp. Nhà họ Diệp liền nói tin này cho Nhan Việt, Nhan Việt không ngờ Lục Nhất Thủy lại có lực sát thương lớn như vậy, tuy bất ngờ nhưng tâm trạng khoan khoái rất nhiều. Nghiệt mà Lục lão gia tử tạo ra lúc trẻ, đến lúc ông ta phải trả giá rồi.

    Việc này Nhan Việt không định nói cho Lục Lăng Tây, anh vẫn luôn nhớ mong muốn khi anh gặp Lục Lăng Tây lần đầu, đó là muốn bảo vệ cậu trong lòng, mãi mãi không biết mặt u tối phía sau này. Nhất là chuyện thối nát của nhà họ Lục, anh lại càng không muốn Lục Lăng Tây biết.

    Sau khi xử lý xong việc ở Phượng Thành, Nhan Việt đã đưa Lục Lăng Tây về Trung Kinh, tất nhiên là Đại Hắc cũng cùng đi theo, đi cùng còn có Diệp Khang và Nhị Ha chuyên phá nhà kia nữa.

    Đã quen với môi trường ở Phượng Thành, khi về Trung Kinh mọi người đều không thích ứng lắm. Diệp Khang nói đùa, “Từ khổ lên sướng thì dễ, từ sướng về khổ thì khó. Tuy nói về môi trường nhưng cũng có ý như vậy. Không biết biến đổi môi trường ở Phượng Thành là trường hợp đặc biệt, hay là cả nước đều có thể như vậy?”.

    Vấn đề này Lục Lăng Tây là chuyên gia, cậu chắc chắn nói: “Cả nước cũng sẽ được như vậy”.

    “Tiểu Tây chắc chắn thế sao?”. Diệp Khang thuận miệng trêu chọc.

    Lục Lăng Tây ngẩn người, Nhan Việt đã nói thay cậu, “Ban đầu Phượng Thành cũng không phải như vậy, đầu tiên là mấy chỗ ở nội thành, sau đó mới mở rộng ra toàn thành phố”. Anh nói xong liền thuận tay xoa đầu Lục Lăng Tây, Lục Lăng Tây ngoan ngoãn cúi đầu không nói gì nữa.

    Chuyện liên quan đến tấm bảng và thân phận của Lục Lăng Tây, Nhan Việt cẩn thận hơn Lục Lăng Tây nhiều. Mặc dù Diệp Khang là bạn tốt mà anh có thể tin tưởng, nhưng Nhan Việt cũng không định nói với Diệp Khang.

    Diệp Khang cũng không nhận ra được gì, hăng hái nói: “Vậy theo tốc độ mở rộng của Phượng Thành, chờ Trung Kinh biến đổi như vậy chắc cũng phải vài năm nữa nhỉ?”.

    Giấu Diệp Khang, Lục Lăng Tây trộm giơ số “Bốn”.

    Nhan Việt cười khẽ, nhéo mặt Lục Lăng Tây. Thật ra hai người họ đã nói về chuyện này, theo tốc độ mở rộng tinh lọc đất ở Phượng Thành, thì từ Phượng Thành mở rộng đến Trung Kinh cần mất bốn năm. Nhưng nếu tạo vài điểm tinh lọc ở Trung Kinh, hai bên cũng mở rộng, thì thời gian có thể rút xuống còn hai năm. Trong tay Lục Lăng Tây vẫn còn bốn điểm sức mạnh tự nhiên, cậu đã bàn với Nhan Việt là lần này đến Trung Kinh sẽ dùng hết bốn điểm này, gia tăng tốc độ tinh lọc bên Trung Kinh. Tất nhiên là tạo quần thể sinh thái của thực vật tiến hóa thì hiệu quả càng tốt hơn, nhưng như vậy sẽ dễ làm lộ thân phận của Lục Lăng Tây. Trước khi tìm được lý do thích hợp, Nhan Việt sẽ không để Lục Lăng Tây làm như vậy.

    Mọi người thu xếp ổn thỏa ở nhà lớn nhà họ Nhan. Nói là thu xếp chứ thực ra cũng rất đơn giản, Lục Lăng Tây muốn ở cùng với Nhan Việt, Diệp Khang thì không muốn về nhà họ Diệp, sau khi chào hỏi lão gia tử thì chết dí ở đây, dù sao cũng có phòng anh thường ở. Cần quan tâm nhất chính là Đại Hắc và Nhị Ha. Đại Hắc thì không sao, luôn nghe lời hiểu chuyện, không giống Nhị Ha tính tình hoạt bát. Mới đến một lúc mà Nhị Ha đã xem chân bàn như chân gà mà gặm rồi.

    Quản gia nhìn mà u sầu, nhưng con chó ngốc này còn tỏ vẻ cute với ông, lén lút trộm quan sát phản ứng của ông. Ông không nói gì xoay mặt đi, Nhị Ha lại vòng sang bên kia.

    Quản gia: “…”.

    Lục Lăng Tây sợ quản gia tức giận, lén vẫy Nhị Ha đến bên cạnh cậu. Nhị Ha kích động nhào đến, bị Đại Hắc rống lên liền ủ rũ nằm sấp trên sàn nhà. Lục Lăng Tây nhịn cười, kéo hai đứa ra vườn hoa nhỏ bên ngoài.

    Mặc dù đây là lần đầu tiên cậu đến đây, nhưng bố cục của nhà họ Nhan và nhà lớn nhà họ Lục không khác nhau lắm, Lục Lăng Tây chỉ nhìn một lúc là tìm được hướng đến vườn hoa. Lại nói cậu không thích tòa nhà lớn thế này, ở bên trong chỉ cảm thấy trống trải thôi. Nhất là khi nghĩ đến từ nhỏ Nhan Việt đã ở đây một mình, không có người nhà làm bạn, cảm giác đó chắc là còn cô đơn hơn cậu lúc ở nhà họ Lục nữa.

    Trong đầu cậu suy nghĩ đủ chuyện, mang hai con chó đi dạo quanh vườn hoa một vòng. Đến khi cậu trở lại chỗ ban đầu thì Nhan Việt đã đứng đó chờ cậu.

    “Thích nơi này không?”.

    Lục Lăng Tây khựng lại, thành thực lắc đầu.

    “Anh cũng không thích”. Nhan Việt nắm tay Lục Lăng Tây đi dạo trong vườn hoa, vừa đi vừa nói chuyện: “Năm đó ông nội mong muốn người một nhà có thể hòa thuận sống cùng nhau, nhưng ước muốn của ông mới chỉ thực hiện được một năm thì tình cảm giữa cha mẹ anh đã đổ vỡ. Hai người đều có người ở bên ngoài, nhưng vì ông nội còn ở đây nên không thể dọn ra, bị bắt sống cùng nhau, mỗi ngày cãi nhau ầm ĩ, ông nội thấy thế chắc trong lòng cũng không thoải mái. Sau đó ông nội qua đời, bọn họ liền vội vã dọn ra khỏi đây, chỉ có một mình anh ở lại. Lúc còn nhỏ không hiểu chuyện, cứ ở mãi trong tòa nhà này mong cha mẹ có thể quay về. Sau khi hiểu chuyện, ra nước ngoài học tập lại càng không thích nơi này, cũng không thích quay về”.

    Lục Lăng Tây nghe vậy nắm chặt tay Nhan Việt, Nhan Việt cười hôn lên trán cậu. “Thật ra tòa nhà này rất tốt, nếu đổi thành nhà họ Diệp thì chắc chắn người một nhà ở chung rất vui vẻ”.

    Lục Lăng Tây nghĩ nghĩ, “Bây giờ chúng ta cũng rất vui vẻ”.

    Nhan Việt sửng sốt, cười vui vẻ.

    Chương 167: Đẩy một tay

    Ngày thứ hai sau khi Nhan Việt về Trung Kinh đã gặp mặt Nhan Thế Huy.

    Không có khói thuốc súng nồng nặc như người ngoài đã đoán, hai người đều rất bình tĩnh. Nhan Thế Huy đánh giá Nhan Việt mấy lần, như là không biết anh vậy. Vẻ mặt Nhan Việt thì rất bình thản, mặc kệ ông ta đánh giá. Chuyện đã tới nước này rồi, dù Nhan Thế Huy nghĩ thế nào Nhan Việt cũng không quan tâm.

    Sự im lặng dài lâu qua đi, Nhan Thế Huy mở miệng trước tiên, “Anh còn quay lại đây làm gì?”.

    Nhan Việt khẽ nhếch môi, “Tôi nghe nói Nhan Hải muốn trục xuất tôi ra khỏi nhà họ Nhan, để cha không khó xử nên quay về chuyển hộ khẩu ra ngoài”.

    Giọng anh có ý giễu cợt, Nhan Thế Huy nhẫn nhịn, “Anh đang trách ta bất công sao?”.

    Bất ngờ là Nhan Việt lại lắc đầu, “Lúc còn nhỏ không hiểu chuyện đã từng nghĩ như vậy, nhưng sau thì thấy chẳng có gì cả”.

    Nhan Thế Huy nhìn chằm chằm nét mặt Nhan Việt, muốn đoán được suy nghĩ thực sự của anh. Lúc trước Nhan Thế Huy không quan tâm Nhan Việt nghĩ thế nào, bây giờ muốn biết thì đã không còn nhìn ra được suy nghĩ của Nhan Việt nữa. Ông ta có cảm giác uy nghiêm bị xúc phạm, đây cũng không phải là lần đầu tiên. Từ khi Nhan Việt giấu ông ta ở lại trong nước, đến khi đột nhiên bán cổ phần của nhà họ Ân đi, Nhan Thế Huy không chỉ tức giận vì mình đã không còn khống chế được Hợp Phổ, mà còn tức giận vì ông ta đã không thể khống chế được Nhan Việt nữa.

    Từ nhỏ đến lớn, cuộc đời của Nhan Thế Huy cũng coi như là xuôi chèo mát mái. Thất bại duy nhất của ông ta chính là cuộc hôn nhân với Ân Tình Lam. Sau lần đó, dù là cuộc sống hay là việc làm ăn, ông ta chưa từng nếm mùi vị thất bại lần nào. Về việc sắp xếp cho Nhan Việt, không phải không có người nói lên ý kiến với ông ta, nhưng ông ta đã quen điều khiển tất cả, tất nhiên cũng nghĩ là có thể điều khiển con mình. Nhưng ông ta không thể ngờ là, đứa con mà ông ta nghĩ có thể điều khiển lại cho ông ta một đao chí mạng.

    Nhan Thế Huy lạnh lùng nói: “Anh bán cổ phần của nhà họ Ân cho Trần Tu Viên, trong lòng không có chút áy náy nào sao? Anh mở mắt trừng trừng nhìn cơ nghiệp mà ông nội anh gây dựng vất vả nhiều năm hủy trong tay anh sao?”.

    “Có gì mà áy náy chứ?”. Nhan Việt nhìn thẳng vào mắt Nhan Thế Huy, ánh mắt lạnh thấu xương, “Cha biết rõ tư chất Nhan Hải thế nào nhưng vẫn muốn giao Hợp Phổ vào tay gã ta, chẳng lẽ đó không phải là hủy diệt Hợp Phổ sao? Nếu cha đã không để ý đến tâm huyết của ông nội, vậy tôi để ý làm gì”.

    “Nói đi nói lại thì anh vẫn trách ta bất công”. Nhan Thế Huy tức giận nói.

    Nhan Việt dừng một lúc, nhếch môi, “Thực sự là không có chuyện đó. Chẳng qua đồ của tôi mà tôi không muốn là chuyện của tôi, tôi không thích người khác cướp từ tay tôi. Nếu đã như vậy thì ai cũng không có được mới tốt”.

    Cuối cùng Nhan Thế Huy cũng hiểu Nhan Việt nghĩ gì, “Anh đã chuẩn bị bao lâu rồi?”.

    “Cha thì sao? Cha đã chuẩn bị bao lâu rồi?”.

    Hai người đối đầu gay gắt, Nhan Thế Huy lần đầu tiên cảm thấy hình như ông ta chưa bao giờ nhìn rõ được đứa con trai này.
    Sau khi Nhan Việt rời khỏi chỗ của Nhan Thế Huy, ở bên ngoài đã gặp được Nhan Hải. Anh ngay cả liếc cũng chẳng thèm liếc, xem gã ta như là không khí. Nhan Hải tức muốn chết, nhưng không có gan đuổi theo Nhan Việt chửi mắng mấy câu. Gã chỉ dám kêu gào mấy câu ở sau lưng, chứ trước mặt Nhan Việt luôn như chim cun cút.

    Xa xa nhìn bóng lưng Nhan Việt, Nhan Hải không hiểu sao lại nhớ đến Ân Nhã. Trước đây Ân Nhã còn chê cười gã không dám thở mạnh trước mặt Nhan Việt, kết quả thì sao? Ân Nhã kiêu ngạo đã bị Nhan Việt đẩy vào tù không ra được. Nhan Hải nghĩ đến đó, sau lưng bỗng lạnh toát. Gã lắc đầu cố giữ vững tinh thần chạy vào phòng, không nhịn được hỏi một câu, “Ba, Nhan Việt tới đây làm gì?”.

    Nhan Thế Huy thấy Nhan Hải thì thái độ hiền hòa hơn nhiều, “Con đi đâu vậy?”.

    Nhan Hải khoe khoang nói, “Ba, không phải ba muốn đến Phượng Thành đấu giá đất sao? Con đi tìm người hỏi thăm, bây giờ đất trống ở Phượng Thành có rất nhiều, nhưng đều ở vùng ngoại ô. Đất trong nội thành có thể khai phá được thì chỉ có ở phía Nam thành phố. Ở đó chủ yếu là nhà cũ, rất nhiều người dân đang chờ giải tỏa chuyển đến chỗ khác”.

    Theo đủ mọi chuyện thần kỳ ở Phượng Thành truyền ra, ngoại trừ lượng du khách tăng vọt thì còn tăng lượng đầu tư vào nữa. Trong các ngành đầu tư, thì bất động sản hiển nhiên là ngành kiếm tiền nhiều nhất. Rất nhiều công ty ở Trung Kinh đã tìm cách đến Phượng Thành mua đất, Hợp Phổ cũng không ngoại lệ. Nhan Thế Huy rất xem trọng việc này, xem đây là cái để xoay người lại. Mất đi vị trí cổ đông lớn nhất, muốn ngồi vững trên vị trí chủ tịch thì phải dẫn nhóm cổ đông đi kiếm tiền, như vậy mới được ủng hộ.

    Chuyện lớn như vậy Nhan Thế Huy cũng không yên tâm giao cho Nhan Hải, trong lòng Nhan Hải không phục, nên khoảng thời gian này biểu hiện rất tích cực, nhờ đám hồ bằng cẩu hữu xung quanh tìm hiểu tin tức, chính là vì để Nhan Thế Huy coi trọng liếc mình một cái.

    Gã nói cũng hợp lý lắm, Nhan Thế Huy liền thấy hứng thú, “Phía Nam? Mảnh đất theo lời đồn là bị khai thác rỗng kia ấy hả?”.

    Nhan Hải vội gật đầu, lập tức giải thích, “Chuyện bị khai thác rỗng trước đây hiện giờ ai còn để ý nữa chứ. Nghe nói người ở lâu năm và động vật ở Phượng Thành đều có thể tiến hóa, nên ai ai cũng vội vàng đến Phượng Thành mua nhà. Đào rỗng thì có sao, đến lúc đó xây móng đổ thêm xi măng đất cát vào là được, chắc chắn có thể thu lại được chi phí bỏ ra”.

    Nghe là biết Nhan Hải đã bỏ công sức ra nên mới nói rõ ràng hợp lý như vậy. Trước đây Nhan Thế Huy đã hỏi qua dân chuyên ngành rồi, họ đã đề nghị là đổ xi măng đất cát vào làm móng. Nhan Thế Huy quyết định chuẩn bị toàn lực trở thành người đầu tiên trong hạng mục khai phá phía Nam thành phố, tuyệt đối không thể bỏ qua cơ hội lần này.

    Người có cùng suy nghĩ với Nhan Thế Huy có không ít. Hiện giờ Phượng Thành chính là bánh nhân thịt lớn sắc vàng rực rỡ, ai cũng muốn cắn một miếng. Nhan Việt mới quay về hai ngày đã nghe thấy không ít tên tuổi quen thuộc chuẩn bị tiến quân vào giới bất động sản Phượng Thành.

    Anh gọi cho Diệp Khang, “Sao rồi? Đã thuyết phục được lão gia tử chưa?”.

    Nhà họ Diệp cũng là một trong những bên coi trọng thị trường nhà đất ở Phượng Thành. Bọn họ có tài chính hùng hậu lại có Diệp Thành là chỗ dựa vững chắc, có thể đoán được nếu nhà họ Diệp ra tay thì sợ là không có công ty nào có thể cạnh tranh được. Diệp lão gia tử có qua có lại, đặc biệt gọi Nhan Việt cùng đầu tư, lại bị Nhan Việt từ chối. Anh không chỉ từ chối, mà còn nói với Diệp Khang thuyết phục Diệp lão gia tử bỏ qua hạng mục này. Diệp Khang không hiểu, Nhan Việt lại không giải thích nhiều. Xuất phát từ sự tin tưởng với Nhan Việt, Diệp Khang cũng đi cùng Nhan Việt về Trung Kinh. Bây giờ anh cũng coi như là có tiếng nói trước mặt lão gia tử, nói gì thì nói vẫn phải thử xem có thể thuyết phục lão gia tử bỏ qua hạng mục này không.

    Nhận được cuộc gọi từ Nhan Việt, Diệp Khang đầu tiên là oán giận ông nội cố chấp, cuối cùng mới nói: “Ông nội đại khái là cũng thả lỏng rồi. Ông ấy rất xem trọng thái độ của cậu, một câu của cậu còn hơn tôi nói cả nửa ngày trời nhiều. Nhưng mà A Việt, sao cậu lại không muốn tham gia khai phá bất động sản Phượng Thành chứ?”.

    Nhan Việt vẫn lảng tránh câu hỏi này như trước, “Đến lúc đó cậu sẽ biết”.

    “Cút!”. Hiển nhiên là Diệp Khang không hài lòng với câu trả lời của anh.

    Nhan Việt cười ha ha. Chuyện liên quan đến kế hoạch của anh, Nhan Việt không thể giải thích rõ với Diệp Khang được. Anh không tham gia vào việc khai phá bất động sản ở Phượng Thành vì một nguyên nhân duy nhất, dưới lòng đất Phượng Thành đều là rễ cây rối rắm khó gỡ, tất cả đều là rễ của cây liễu, không thể đào đất đổ móng được. Qua tấm bảng có thể nhìn thấy dưới lòng đất của Phượng Thành đều là rễ cây liễu móc nối với nhau, giống như là chiếc võng dệt từ rễ cây, bao chặt vùng đất Phượng Thành.

    Tất nhiên, ngoại trừ có tấm bảng như Lục Lăng Tây, nếu không không ai biết dưới lòng đất Phượng Thành là cảnh tượng lạ kỳ như vậy. Sở dĩ Nhan Việt nhắc nhở Diệp Khang một là vì không muốn nhà họ Diệp đầu tư thất bại, hai là mong nhà họ Diệp có thể tặng lại “cơ hội” có được mảnh đất phía Nam kia cho Hợp Phổ.

    Nhan Việt nhận được tin, Hợp Phổ đang rất hứng thú về thị trường nhà đất ở Phượng Thành, cũng thu thập không ít tài liệu về mảnh đất phía Nam kia. Mà mảnh đất kia cũng là mảnh đất thích hợp khai phá nhất hiện nay của Phượng Thành. Nếu như không có nhà họ Diệp cạnh tranh, Hợp Phổ cố gắng hết sức thì tỷ lệ giành được mảnh đất kia là rất lớn. Kết quả này cũng là kết quả mà Nhan Việt muốn thấy nhất.

    Anh tính kế tất cả không đơn giản là vì muốn Hợp Phổ mất tiền, mà còn để dẫn đến sự tồn tại của cây liễu đại thụ. Tổ chuyên gia ở Phượng Thành càng lâu, điều tra càng nhiều, thì khả năng lộ thân phận của Lục Lăng Tây sẽ ngày càng lớn hơn. Dù sao thì dù là sự khác lạ ở tiểu khu bọn họ ở, hay là khác lạ ở thôn Linh Thủy, cũng hoặc là cây cỏ ở Vi Viên Nghệ rất đặc biệt, những dấu vết này chỉ cần nghe ngóng điều tra tỉ mỉ, thì sẽ có người liên hệ tất cả mọi việc với bọn họ. Nếu chỉ có một cái liên quan đến Tiểu Tây thì không sao, nhưng cái gì cũng có liên quan đến Tiểu Tây hết. Tuy biết chỉ cần Tiểu Tây không chịu thừa nhận, tổ chuyên gia sẽ không thể tìm được chứng cứ gì, nhưng Nhan Việt vẫn lo lắng sau này Lục Lăng Tây sẽ bị chính phủ theo dõi sát sao.

    Muốn loại trừ hiềm nghi của Lục Lăng Tây, thì phải tìm một người hoặc vật có hiềm nghi hơn dẫn ra, mà sự tồn tại hoàn mỹ của cây liễu đại thụ đã thỏa mãn hết thảy.

    Biến đổi lạ ở thôn Linh Thủy, cây cỏ ở Vi Viên Nghệ rất đặc biệt, tiểu khu đẹp hơn, sự thay đổi của cả Phương Thành hoàn toàn có thể gán hết vào “Cây thần” này. Bộ rễ rắc rối khó gỡ dưới lòng đất Phượng Thành chính là chứng cứ xác đáng nhất, lại càng không nói phương hướng kéo dài của bộ rễ là ở phía Bắc của cây liễu đại thụ, rất nhanh chúng sẽ móc nối với nhau.

    Lúc trước Nhan Việt mang Lục Lăng Tây đi khắp Phượng Thành tinh lọc đất đã đặc biệt chọn chỗ có cây liễu để tinh lọc, chính là vì một ngày có thể kéo tất cả mối liên hệ đến cây liễu đại thụ, mà mọi việc đã tiến triển tốt hơn anh dự tính nhiều.

    Những quanh quanh quẩn quẩn ở phía sau nếu muốn nói rõ ràng thì nhiều lắm, Nhan Việt vừa không thể giải thích, cũng không định giải thích cho Diệp Khang. Dù sao chờ Hợp Phổ lấy được đất rồi khai phá thì mọi người cũng sẽ biết.

    Nếu Diệp lão gia tử đã có ý bỏ qua thì Nhan Việt cũng yên tâm, đặt hết suy nghĩ lên việc dẫn Lục Lăng Tây đi chơi. Hai người gần như đi khắp Trung Kinh, ngay cả núi Lá Đỏ cũng đi hai lần. Hôm nay bỗng Lục Lăng Tây có một ý nghĩ, hỏi Nhan Việt có muốn đến trường học trước đây của cậu xem qua không.

    “Tiểu học?”.

    Lục Lăng Tây ngượng ngùng gật đầu, nghiêm khắc mà nói thì cậu còn chưa tốt nghiệp tiểu học nữa.

    Nhan Việt cũng nghĩ đến chuyện này, ôm Lục Lăng Tây nói: “Nếu Tiểu Tây thích đến trường thì chúng ta có thể đi xem có trường học thích hợp nào không”.

    “Không phải là thích đến trường”. Lục Lăng Tây lắc đầu, “Trước đây không thể ra khỏi nhà nên muốn đến trường để nhìn ngắm thế giới bên ngoài. Bây giờ em thấy mình sống rất tốt, không cần đến trường để làm gì”. Cậu không có ký ức của thân thể này, nhưng lúc trò chuyện với Dịch Hàng đã không ít lần nghe Dịch Hàng oán giận lúc trước bọn họ đi học có rất nhiều bài tập, không làm xong sẽ bị thầy giáo mắng. Lục Lăng Tây tưởng tượng cảnh cậu làm bài tập hằng đêm, nghĩ lại thì cũng không cần đến trường đâu.

    Nhan Việt đoán được suy nghĩ của Lục Lăng Tây, trong lòng thầm bật cười. Nhưng anh luôn cưng chiều Lục Lăng Tây, mọi việc chỉ cần Lục Lăng Tây vui vẻ là được, không đi học cũng không sao.

    Chương 168: Kết thúc (1)

    Lục Lăng Tây từng học tiểu học ở khu Tĩnh An ở Trung Kinh, lúc này đang là kỳ nghỉ hè, trong trường không có học sinh nào cả, rất yên lặng.

    Hai người bị ông bảo vệ chặn lại trước cửa, Lục Lăng Tây vẻ mặt ngoan ngoãn lên tiếng chào hỏi trước, nói mình từng là học sinh cũ ở đây, muốn quay về thăm trường. Cậu và Nhan Việt đều có vẻ ngoài khá tốt, nhìn không giống người xấu chút nào, ông cụ cảnh giác nhìn bọn họ mấy lần, lại hỏi tên Lục Lăng Tây, rồi vẫy vẫy cho bọn họ vào.

    “Cảm ơn ông”. Lục Lăng Tây cười tủm tỉm nói lời cảm ơn, kéo Nhan Việt chạy vào nhanh như chớp.

    Ông cụ nhìn khuôn mặt tươi cười của Lục Lăng Tây cũng muốn cười, thấy đứa bé này đúng là khiến người ta thích, nhưng sao tên này hơi quen tai nhỉ, hình như nghe thấy ở đâu rồi. Rốt cuộc là nghe ở đâu? Người già rồi, trí nhớ cũng kém đi. Ông cụ nghiêm túc viết tên Lục Lăng Tây lên bảng đen trước cửa, quay đầu về phòng nhỏ tiếp tục đọc báo.

    Mấy phút sau, hiệu trưởng của trường tự mình tiễn Lục Nghiễm Cảnh đến cổng trường. Khoảng thời gian này Lục Nghiễm Cảnh có gặp lãnh đạo nhà trường, muốn xây một sân thể dục cho trường, trường học rất hoan nghênh người đến quyên góp, hiệu trưởng tự mình dẫn Lục Nghiễm Cảnh đi thăm quan trường học mấy lần. Chuyện nhà họ Lục trong trường cũng không rõ, chỉ là nghe nói mười một năm trước có đứa con nhà họ Lục đã học ở đây, sau đó vì sức khỏe mà nghỉ học. Bây giờ đứa bé kia qua đời, người nhà mong muốn có thể làm chút gì đó để tưởng nhớ đứa bé kia.

    “Ngài Lục, chuyện sân thể dục ngài cứ yên tâm, tôi sắp xếp xong sẽ gọi cho ngài…”.

    Hiệu trưởng nói được một nửa liền im lặng, ông ta thấy hình như Lục Nghiễm Cảnh đang nhìn gì đó, nhìn chằm chằm vào bảng đen nhỏ treo trên tường, sắc mặt là lạ. Hiệu trưởng đi đến nhìn, ba chữ “Lục Lăng Tây” đập vào mắt. Ông ta sửng sốt, đây không phải là tên đứa bé đã qua đời của nhà họ Lục sao?

    Lúc hiệu trưởng đang giật mình, Lục Nghiễm Cảnh đã hồn bay phách lạc quay người lại, khẽ nói: “Tôi đi trước”.

    Hiệu trưởng muốn hỏi tên Lục Lăng Tây này là có chuyện gì, nhưng nghĩ con trai Lục Nghiễm Cảnh đã qua đời, ông ta mà hỏi vậy thì hơi khó coi, trong lòng do dự. Trong lúc đó Lục Nghiễm Cảnh đã lên chiếc xe đậu ở ven đường, bảo tài xế đi trước.

    Tiễn Lục Nghiễm Cảnh đi, hiệu trưởng không nhịn được tò mò hỏi ông cụ giữ cửa, Lục Lăng Tây này là ai? Ông cụ miêu tả qua, tuổi vừa hợp, trước đây học ở trường này cũng hợp, trùng tên trùng họ càng không cần phải nói, sắc mặt hiệu trưởng lập tức trắng bệch.

    Bên này hiệu trưởng sợ đến nỗi nhũn cả chân, trong lòng thầm nghĩ ban ngày gặp ma, ở bên kia Lục Nghiễm Cảnh nhắm mắt lại, cảm thấy ông trời không lúc nào là không nhắc nhở ông phải chuộc tội. Khoảng thời gian gần đây, cái tên Lục Lăng Tây xuất hiện trong nhà lớn rất nhiều, ngay cả ông ở bên ngoài cũng nghe được tin đồn bên trong nhà lớn – có liên quan đến đứa con trai và cháu trai khác của cha ông. Lục Nghiễm Cảnh không quan tâm đến việc làm ăn, chỉ là thỉnh thoảng nghĩ đến đứa bé trùng tên trùng họ với Lục Lăng Tây, sẽ không nhịn được mà nghĩ nếu một năm trước Tiểu Tây không gặp chuyện thì bây giờ sẽ thế nào? Đáng tiếc trên thế giới này không có chữ nếu.

    Xe đi được nửa đường, Lục Nghiễm Cảnh mở mắt ra, nói: “Đến nhà họ Lê đi”.

    Tài xế rẽ vào đường khác, nhân lúc Lục Nghiễm Cảnh không chú ý đồng cảm nhìn ông, người hầu trong nhà đều nói bà Lục điên rồi, là bị cậu cả làm tức điên, bây giờ được nhà mẹ đẻ đón về. Tài xế nghĩ nghĩ, nếu thằng nhóc nhà mình sau này dám bất hiếu như vậy, để xem ông có đập gãy chân nó không. Tài xế tưởng là mình rất kín đáo, nhưng vẫn bị Lục Nghiễm Cảnh chú ý đến. Lục Nghiễm Cảnh cười tự giễu, tài xế này mới đến, còn chưa biết chuyện trước đây của nhà họ Lục, nếu biết chắc sẽ không đồng cảm với ông mà sẽ mắng ông đáng đời.

    Đến nhà họ Lê, anh cả của Lê Thải Doanh là Lê Diệu cũng ở nhà. Ông ta không khách khí với Lục Nghiễm Cảnh, “Anh còn đến đây là gì? Tôi đã bảo luật sư gửi đơn cho anh rồi, Thải Doanh sẽ ly hôn với anh, anh chuẩn bị đi”.

    Lục Nghiễm Cảnh khẽ nói: “Tôi sẽ không ly hôn, Thải Doanh thành ra như vậy là lỗi của tôi, tôi…”.

    “Lỗi của ai bây giờ cũng không quan trọng nữa”. Lê Diệu cắt ngang lời ông nói, “Em gái tôi tôi hiểu, tính cách của nó vốn đã có vấn đề, nó quá cố chấp. Năm đó anh phong lưu bên ngoài, tôi đã khuyên nó ly hôn đi, nhưng nó lại muốn sinh đứa con ra trói buộc anh. Sau đó Duy An sinh non, đầu óc của nó đã có chút là lạ rồi, đến khi Duy An bị bệnh, Thải Doanh lại càng thấy có lỗi với Duy An, dốc hết tình thương lên người Duy An. Mấy năm nay nhà họ Lê chỉ nhìn Thải Doanh xoay quanh Duy An, lại không nhận ra nó đã càng ngày càng cố chấp, đợi đến bây giờ bùng phát tất cả thì đã chậm rồi”.

    Ông ta nói đến đây liền khó chịu nhìn Lục Nghiễm Cảnh, “Bây giờ anh đừng nói là muốn chăm sóc Thải Doanh nữa, nói thật tôi không yên tâm về anh. Dù bao năm qua Thải Doanh đã làm sai nhiều thế nào, thì năm đó khi gả cho anh cũng là muốn sống hạnh phúc cùng anh. Nhưng anh thì sao? Chuyện năm đó đừng nói nữa, nhưng sau đó nếu anh chú ý cảm xúc của Thải Doanh một chút thôi, thì nó cũng không thành ra như bây giờ”.

    “Tôi…”.
    “Anh không cần giải thích”. Lê Diệu nói ngay: “Tiểu Tây chết rồi tôi biết anh rất khổ sở”. Ông ta dừng một lúc, nói: “… Tiểu Tây là một đứa trẻ tốt, bây giờ coi như là báo ứng của Thải Doanh đi”.

    Lê Diệu thở dài, trong lòng Lục Nghiễm Cảnh run lên, “Duy An…”.

    “Đừng nhắc Duy An với tôi”. Lê Diệu lạnh mặt, “Thải Doanh chỉ có lỗi với Tiểu Tây, nhưng chẳng có gì phải xin lỗi Duy An cả. Nếu Duy An cảm thấy nhiều năm qua nó sống không bằng chết, đều là do chấp niệm của Thải Doanh ép nó sống, vậy nhà họ Lê không còn gì để nói với nó nữa”.

    “Tôi…”.

    “Được rồi, anh đi đi”.

    Lê Diệu lại cắt ngang lời Lục Nghiễm Cảnh nói, bảo quản gia tiễn Lục Nghiễm Cảnh ra ngoài, nhà họ Lê không muốn có liên quan gì đến nhà họ Lục nữa. Tiễn Lục Nghiễm Cảnh, Lê Diệu xoay người đi đến phòng Lê Thải Doanh. Bác sĩ nói Lê Thải Doanh vừa được tiêm thuốc an thần, đã ngủ rồi. Lê Diệu nhìn khuôn mặt tái nhợt gầy gò của em gái, thở dài. Ông ta cũng không biết sao Thải Doanh lại làm mình thành ra như bây giờ. Đứa con cả dốc hết lòng vào nó thì là một đứa vô ơn, đứa con út ngoan ngoãn hiểu chuyện lại qua đời sớm. Người đàn ông bám víu cả đời là đồ bỏ đi, đến lúc lớn tuổi thì vì cố chấp mà điên rồi. Nếu sớm biết sẽ có ngày này, liệu năm đó nó có vừa ý Lục Nghiễm Cảnh, khăng khăng gả vào nhà họ Lục không?

    Câu hỏi của Lê Diệu đã không có ai trả lời cho ông.

    Lục Nghiễm Cảnh đứng ở cổng nhà họ Lê nhìn lại, uể oải cúi người lên xe. Thải Doanh điên, Tiểu Tây chết, Duy An thì bị nhà họ Lục xem là vật hy sinh mà vứt bỏ. Vốn ông tìm đến là muốn xem Lê Diệu có cách nào cứu Duy An từ trong tù ra không, nhưng Lê Diệu… Lục Nghiễm Cảnh không trách Lê Diệu vô tình, dù sao Thải Doanh cũng là bị Duy An kích thích. Trong đầu hiện lên cảnh cãi vã giữa Duy An và Thải Doanh lúc trước, Lục Nghiễm Cảnh mệt mỏi rụt người trong ghế, ông không biết nhiều năm qua trong lòng Duy An tràn ngập oán hận mà sống.

    Ông và Thải Doanh dốc hết tâm sức lên Duy An như vậy, kết quả lại biến thành vì ích kỷ của bọn họ mà buộc Duy An phải sống, là bọn họ có lỗi với nó. Lục Nghiễm Cảnh thực sự không biết là sai ở đâu? Vì sao Duy An lại thành ra như vậy? Ông còn nhớ lúc nhỏ Duy An ngoan ngoãn thế nào, tình cảm với Thải Doanh tốt ra sao, nhưng chỉ chớp mắt tất cả đã không còn như trong ký ức nữa.

    Sau khi Lục Nghiễm Cảnh về đến nhà, trong nhà trống rỗng không một bóng người, ngay cả người hầu cũng không biết đi đâu. Ông mệt mỏi ngồi trên sô pha, nhìn về tấm ảnh gia đình treo ở bức tường đối diện… Rất nhanh thôi, gia đình này sẽ chỉ còn lại mình ông.

    Trên con đường cách nhà họ Lục không xa, Lục Lăng Tây từ phía xa nhìn căn nhà của nhà họ Lục. Cậu sống ở đó mười tám năm, nhưng vẫn cảm thấy căn nhà đó xa lạ.

    Nhan Việt mua một ly trà chanh từ cửa hàng đồ uống ven đường đưa cho Lục Lăng Tây, Lục Lăng Tây dời mắt đi, nhận lấy trà chanh, đột nhiên nói: “Nhan đại ca, chúng ta về Phượng Thành đi, em nhớ mẹ”.

    Nhan Việt xoa đầu Lục Lăng Tây, dịu dàng nói: “Được”.

    Hai người nói một tiếng với Diệp Khang, lại về nhà thu dọn đồ đạc, xế chiều hôm đó liền lái xe rời khỏi Trung Kinh. Trên đường cao tốc từ Trung Kinh đến Phượng Thành đều là xe, đường tắc nghẽn. Nhan Việt thuận miệng nói: “Đáng lẽ nên đi tàu cao tốc về”.

    Đại Hắc lập tức kêu một tiếng, nhắc nhở sự tồn tại của mình.

    Lục Lăng Tây cười cười, an ủi gãi cằm Đại Hắc, gọi điện cho Vương Thục Tú.

    “Mẹ, con và Nhan đại ca đang trên đường về. Trên đường cao tốc đang kẹt xe, nên chắc buổi tối mới về đến nhà”.

    “Sao về nhanh vậy? Không ở Trung Kinh chơi thêm mấy ngày sao?”. Vương Thục Tú bất ngờ.

    Lục Lăng Tây cầm di động nghiêm túc nói: “Nhớ mẹ”.

    “Tiểu vương bát đản”. Vương Thục Tú cười mắng, “Tối về muốn ăn gì? Mẹ làm trước cho”.

    “… Muốn ăn sườn chưng nếp”.

    “Được”.

    Cúp máy, Vương Thục Tú đang mang thai bảo Tiêu Phong ra chợ mua sườn, nếu chậm thì không có sườn ngon nữa. Tiêu Phong cầm ví chuẩn bị ra cửa, lúc gần đi dặn Vương Thục Tú, “Tiểu Hoa em đừng làm gì cả, chờ anh về vo gạo”.

    “Biết rồi”. Vương Thục Tú trừng mắt nhìn y. Tiêu Phong cười sờ sờ bụng Vương Thục Tú, cảm giác đứa bé trong bụng đang động đậy, ánh mắt nhìn Vương Thục Tú rất dịu dàng, “Tiểu Hoa em muốn ăn gì? Anh cũng mua về cùng luôn”.

    “Đồ trong tủ lạnh đầy rồi đừng mua nữa”. Vương Thục Tú ngăn lại.

    Tiêu Phong cười ra cửa, nghĩ sẽ mua chân giò hầm tương của cửa hàng đầu đường mà Vương Thục Tú thích ăn, vừa lúc Đại Hắc cũng về, mua vài cái chân giò về ăn tối luôn. Tiểu Tây thích củ sen nhồi gạo nếp, Nhan Việt hình như thích thịt kho tàu cũng của cửa hàng đó, cũng mua luôn, còn có… Y vừa đi vừa nghĩ sẽ mua cái gì, tất cả đều là món người nhà thích.

    Người nhà? Tiêu Phong cười cười, đợi đến khi đứa bé trong bụng Tiểu Hoa sinh ra thì đi chụp ảnh gia đình lần nữa, lần này cũng gọi cả Nhan Việt, đúng rồi, còn có Tiểu Hắc nữa.

    Giống như là tâm ý tương thông, Lục Lăng Tây cũng đang nói với Nhan Việt chụp ảnh gia đình lần nữa. “Đợi đến khi em trai sinh ra chúng ta đi chụp ảnh, Nhan đại ca, Đại Hắc, Tiểu Hắc, chúng ta cùng đi luôn”.

    “Được”.

    Nhan Việt nói chắc chắn, Tiểu Hắc nghe thấy tên mình thì ló đầu trong túi Lục Lăng Tây ra, vừa lòng quấn quanh cổ tay Lục Lăng Tây thắt một nút thắt.

    Dòng xe cộ phía trước lại dịch chuyển, Nhan Việt cong môi, mỉm cười nhìn Lục Lăng Tây, dẫm chân ga đi về nhà.

    Chương 169: Kết thúc (2)

    Sau khi Lục Lăng Tây và Nhan Việt quay về Phượng Thành, thì cuộc sống vẫn tiếp diễn như trước đây. Phần lớn thời gian của hai người đều ở Vi Viên Nghệ, cách vài ngày sẽ đến vườn hoa xem.

    Nhân lúc chính sách hộ khẩu ở Phượng Thành còn chưa chặt, Nhan Việt thuận lợi chuyển hộ khẩu đến đây, ở căn hộ của tiểu khu. Lục Lăng Tây cũng chuyển hộ khẩu sang bên chỗ Nhan Việt. Lúc lấy được hộ khẩu, Nhan Việt vừa lòng lật xem nội dung bên trong. Tên chủ hộ là tên của anh, theo sau đó người nhà là tên Lục Lăng Tây.

    “Tiểu Tây, bây giờ chúng ta là người một nhà”.

    Vừa lên xe, Nhan Việt không kìm được ôm Lục Lăng Tây vào lòng, mỉm cười nhìn cậu, cúi đầu hôn Lục Lăng Tây thật sâu.

    Lục Lăng Tây ngượng ngùng, người ở ngoài khu hộ tịch có không ít, cậu không biết có nên đẩy Nhan Việt ra không. Thực ra trong lòng cậu cũng rất vui, nhìn thấy tên cậu và tên Nhan Việt nằm trong một sổ hộ khẩu, cảm giác hạnh phúc này rất khó hình dung.

    Nhan Việt không kiềm được lại hôn Lục Lăng Tây, tham lam cắn nuốt hơi thở của cậu. Cuối cùng may mà lý trí của anh vẫn còn, người đến người đi ở ngoài xe, nên đành phải thả Lục Lăng Tây ra. Anh dịu dàng vén tóc mai trên trán cậu, hỏi: “Hay là giữa trưa chúng ta mời bọn A Khang ăn một bữa, coi như là chúc mừng”.

    “Chúc mừng?”. Lục Lăng Tây không biết nghĩ đến điều gì mà tai đỏ ửng lên.

    Nhan Việt nhìn thấy cái vẻ này của cậu thì lòng mềm nhũn, lại rướn người sang hôn Lục Lăng Tây vài cái. “Quyết định như vậy đi, anh gọi điện cho mấy người A Khang và Phương Lỗi”.

    Lục Lăng Tây đỏ mặt gật đầu, nghĩ nghĩ rồi nói: “Cũng gọi đám Dịch Hàng luôn đi”.

    “Được”.

    Nơi mà mọi người dùng bữa là chi nhánh mới của tiệm cơm, Lục Lăng Tây gọi trước cho Dịch Hàng, bảo cậu ta để dành một phòng riêng. Trước đó không lâu chi nhánh mới của tiệm cơm đã khai trương, tuy diện tích gấp mấy lần chỗ cũ, nhưng lượng khách vẫn rất đông, lúc nào cũng chật kín. Khi lượng du khách đến Phượng Thành ngày càng tăng, thì tiếng tăm của tiệm cơm đã vang xa Phượng Thành. Có khách đi đường xa đến đã chờ cả nửa ngày chỉ vì muốn ăn bữa cơm ở đây.

    Nhận được điện thoại của Lục Lăng Tây, Dịch Hàng đồng ý rất nhanh. Nhất là lý do Lục Lăng Tây mời cơm càng khiến cậu ta không nhịn được cười. Lại nói Dịch Hàng thực sự chưa từng nghĩ Lục Lăng Tây sẽ thích đàn ông, ngay cả lúc đầu Nhan Việt và Lục Lăng Tây cùng ra cùng vào thì cậu ta cũng không nghĩ đến mặt kia. Vẫn là Lục Lăng Tây chủ động thẳng thắn nói ra, Dịch Hàng mới biết được, khó trách mỗi lần cậu ta thân mật với Lục Lăng Tây thì Nhan Việt đều có vẻ mặt khó chịu.

    Chọn xong chỗ ăn cơm, Nhan Việt liền thông báo cho mấy người An Kiệt. Nghe nói anh và Lục Lăng Tây muốn mời cơm, tất cả mọi người đều hăng hái. Ngay cả Phương Lỗi đang bận rộn nhất cũng đảm bảo là sẽ đến đúng giờ, tuyệt không làm chậm trễ thời gian dùng cơm của mọi người.

    Nhan Việt cười cười cúp máy, nhìn Lục Lăng Tây, “Chúng ta đi trước đi”.

    Lục Lăng Tây nghe lời gật đầu.

    Lúc hai người đến nơi, Tô Lãng vốn ở gần đã đến rồi. Anh đang ngồi trong phòng cầm di động không biết nhìn cái gì. Nghe thấy tiếng cửa phòng mở, Tô Lãng tắt di động cười nhìn sang, “Sao lại chậm vậy?”.

    “Trên đường toàn là người, tắc đường rất lâu”. Nhan Việt giải thích.

    Tô Lãng cười to, “Bây giờ tôi ra ngoài toàn đạp xe đạp, nhanh hơn lái xe nhiều”.

    Trong lòng Nhan Việt khẽ động, thấy cái ý tưởng đạp xe đạp này không tệ, Tiểu Tây có thể ngồi ở phía trước, lúc nào cũng có thể ôm Lục Lăng Tây vào lòng. Anh đang nghĩ lát nữa có cần đi mua một chiếc xe đạp không, Tô Lãng đã nói đến chuyện chính. “Đúng rồi, cuối tuần này tôi sẽ đến tổng bộ N.T, xin phép độc quyền thuốc cỏ đông lăng ở nước ngoài luôn”.

    Khoảng thời gian trước Tô Lãng đã lấy tên của công ty khoa học công nghệ Vi Viên Nghệ để xin độc quyền thuốc cỏ đông lăng ở trong nước, bây giờ đang trong giai đoạn chuẩn bị chính thức sản xuất. Dã tâm của đội nghiên cứu bọn họ rất lớn, cũng muốn xin độc quyền ở nước ngoài luôn.
    Nhan Việt tất nhiên là không phản đối chuyện này. Lục Lăng Tây nghe liền hỏi một câu, “Bây giờ Tiểu Bảo sao rồi?”.

    Tô Lãng mỉm cười, hiền hòa nói, “Tiểu Bảo đã gần khỏe rồi, sau này có thể sống như người bình thường”.

    “Vậy là tốt rồi”. Lục Lăng Tây vui mừng.

    Tô Lãng nhìn nụ cười của Lục Lăng Tây, trong mắt hiện lên vẻ khác lạ nhưng biến mất rất nhanh. Mấy người Phương Lỗi và Diệp Khang lục tục đi đến, mọi người cùng nhau vui đùa. Tô Lãng cách một bàn nhìn bàn tay nắm chặt của Nhan Việt và Lục Lăng Tây, cầm lấy di động xóa tấm ảnh trong đó. Trong ảnh chụp là trường tiểu học ở khu Tĩnh An Trung Kinh, Lục Lăng Tây đang kéo Nhan Việt đứng ở cổng trưởng nói gì đó với ông bảo vệ. Tô Lãng chưa từng nói với ai là mấy ngày trước anh cũng đến Trung Kinh. Vì suy nghĩ rất khó nói nào đó, anh đã đi đến trường tiểu học ở khu Tĩnh An vào xế chiều một ngày, không ngờ lại thấy Lục Lăng Tây và Nhan Việt ở cổng trường.

    Trong chớp mắt đó Tô Lãng suy nghĩ rất nhiều, anh luôn thấy có cảm giác quen thuộc với Lục Lăng Tây, không hiểu sao anh lại thân thiết với cậu, còn có Lục Lăng Tây rất chú ý đến cỏ đông lăng… Rất nhiều vấn đề xoay quanh trong anh, đáp án rất thật, Tô Lãng không dám nghĩ tiếp nữa.

    Anh vội vàng rời khỏi trường tiểu học kia, rời khỏi Trung Kinh về Phượng Thành. Có đôi lúc anh cũng sẽ nghĩ có phải mình nằm mơ không, nhưng tấm ảnh ở di động nhắc nhở anh là nó có thực. Mấy ngày liền Tô Lãng không liên lạc với Nhan Việt, anh không biết có nên hỏi thắc mắc của mình không. Cho đến hôm nay Nhan Việt gọi điện đến, Tô Lãng nhìn khuôn mặt tươi cười của Lục Lăng Tây, bỗng bình tĩnh trở lại. Đáp án có đúng như anh nghĩ hay không thực ra không sao cả, Lục Lăng Tây rất hạnh phúc, vậy là đủ rồi.

    Thời gian vụt trôi, rất nhanh đã đến cuối tháng tám. Trong đủ mọi tin tức sục sôi hỗn loạn ở Phượng Thành, người địa phương quan tâm nhất là chuyện giải tỏa và xây dựng lại phía Nam thành phố. Tin tức mấy tập đoàn lớn ở Trung Kinh cạnh tranh hạng mục này là nổi bật nhất, nhà họ Diệp và Hợp Phổ có khả năng một bên sẽ thắng. Hai bên đối chọi gay gắt, từ Trung Kinh tranh đến Phượng Thành.

    Đầu tháng chín, chính quyền Phượng Thành thông báo hạng mục đấu thầu phía Nam chính thức bắt đầu. Nhan Thế Huy mang theo Nhan Hải tự mình đến Phượng Thành. Diệp lão gia tử nhà họ Diệp cũng xuất hiện trong buổi đấu thầu, ông nhìn Nhan Thế Huy ở đằng xa gật gật đầu, một vẻ muốn có được.

    “Ba?”. Nhan Hải căng thẳng kêu lên.

    Nhan Thế Huy phẩy tay, “Loại đấu thầu này rất công bằng, ai bỏ nhiều tiền hơn thì người đó được. Cho dù nhà họ Diệp lén lút làm gì, tiền chúng ta có ở đó, Diệp Thành cũng không thể gạt chúng ta đi được”. Ông ta vô cùng tin tưởng, vì hạng mục này mà ông ta không chỉ lất hết toàn bộ số vốn mà Hợp Phổ có thể điều động được, mà còn lấy hết toàn bộ số cổ phần của ông ta để vay một số tiền lớn, bỏ tiền nhiều hơn bất cứ ai. Ông ta biết mấy đối thủ cạnh tranh đều có tài chính hùng hậu, nhưng ông ta quyết phải có được hạng mục này.

    Cuộc đấu thầu bắt đầu rất nhanh.

    Hợp Phổ, nhà họ Diệp, nhà họ Lê… Hơn mười bên đại biểu cho những tập đoàn tài chính lớn nhỏ đều muốn nắm được hạng mục này, giá báo lên càng ngày càng tăng. Khi số tiền càng lúc càng lớn, đã có vài tập đoàn rời khỏi cuộc cạnh tranh, cuối cùng chỉ còn Hợp Phổ và nhà họ Diệp đang tranh giành.

    Diệp Khang hơi lo lắng, từ nhỏ anh đã sống trong nhà họ Diệp, đã quen với những trường hợp thế này rồi, nhưng tình huống lần này rất đặc biệt, anh luôn ghi nhớ lời nhắc nhở của Nhan Việt, sợ nhà họ Diệp không cẩn thận ngã vào đó.

    “Ba trăm triệu”. Diệp lão gia tử mặt không đổi sắc giơ biển lên.

    Tim Diệp Khang đập bình bịch, lập tức nhìn về phía Nhan Thế Huy. Từ góc nhìn của anh có thể thấy sắc mặt Nhan Thế Huy không tốt, ai cũng biết mảnh đất này đáng giá thế nào, nếu triển khai tốt sau này chắc chắn có thể có được lợi nhuận cực lớn. Nhưng phải biết ba trăm triệu không phải là số tiền đầu tư của cả hạng mục này, mà chỉ là giá của mảnh đất phía Nam mà thôi. Sau này còn phải bồi thường giải tỏa, như vậy càng không thể tính được tổng cộng bỏ ra bao nhiêu. Nói thật, theo thực lực của nhà họ Diệp thì lúc này đã hơi miễn cưỡng rồi, Diệp Khang biết tình hình tài chính của Diệp Phổ, chỉ sợ càng căng hơn.

    Ngay lúc Diệp Khang chú ý đến Nhan Thế Huy, ánh mắt của mọi người đều tập trung hết lên người Nhan Thế Huy. Nhan Thế Huy hít sâu một hơi, đến lúc này thì số tiền đã vượt xa dự đoán của ông ta, tài chính trong tay ông ta đã sắp không đủ để đấu thầu tiếp. Nhan Thế Huy mịt mờ nhìn Diệp lão gia tử, lão gia tử vẫn một vẻ nắm chắc phần thắng. Ông ta không biết có phải Diệp lão gia tử biết tin tức gì không, ví dụ như ở Trung Kinh đang lén truyền đi việc “chuyển thủ đô”. Do dự mấy giây, Nhan Thế Huy quyết đoán giơ biển lên, báo ra số tiền cao hơn nhà họ Diệp.

    Ánh mắt khắp nơi lại dời lên Diệp lão gia tử. Trong mắt lão gia tử hiện lên vẻ giảo hoạt, làm tư thế bỏ qua. Không có gì bất ngờ xảy ra, Hợp Phổ đã lấy được mảnh đất này. Nhan Thế Huy đắc ý gật đầu với Diệp lão gia tử, lão gia tử không nói gì kéo Diệp Khang rời khỏi hội trường. Trong mắt người ở đây lại thành cạnh tranh thất bại thẹn quá hóa giận rời đi.

    Ngoài hội trường, Diệp lão gia tử chậm rãi lên xe, híp mắt nhìn Diệp Khang, “Ông giúp Việt tiểu tử chuyện lớn như vậy, nó định cảm ơn ông thế nào?”.

    Diệp Khang cảm thấy anh sắp bị lão gia tử dọa chết, nghe vậy bất đắc dĩ nói: “Ông nội muốn gì ạ?”.

    Diệp lão gia tử thấy tiếc nuối, ông vẫn luôn coi trọng Nhan Việt. “Tiếc là Việt tiểu tử không thích con gái, em họ cháu vừa mới tốt nghiệp, nhìn rất xứng với Việt tiểu tử”. Nói đến đây, Diệp lão gia tử bỗng nghi ngờ nhìn Diệp Khang, “A Khang, cháu vẫn luôn trốn việc xem mắt, không phải là cũng thích con trai đấy chứ? Cháu thích ai? A Việt? Hay là trợ lý bên cạnh A Việt? Không phải là cháu thích cậu cảnh sát kia đấy chứ?”.

    “…”. Nét mặt Diệp Khang vặn vẹo nghiêng đầu, đây là lý do vì sao anh trốn tránh không chịu về nhà. Lão gia tử lúc nào cũng nghĩ đến chuyện túm anh đi xem mặt, một khi anh từ chối thì không biết lão gia tử sẽ nghĩ đến đâu nữa.

    Diệp Khang gần như là chật vật lăn xuống xe, vội vàng nói với lão gia tử là mình đi tìm Nhan Việt. Lão gia tử thở dài nói, “Thật ra A Khang và Việt tiểu tử cũng rất xứng, tiếc là đã bị người nhanh chân đến trước”.

    Tài xế đang yên lặng làm phông nền: “…”.

    Sau khi kết thúc đấu thầu, việc khai phá phía Nam đã được lên kế hoạch rất nhanh. Nhan Thế Huy lại cắn răng vay một số tiền, vội vàng giải tỏa một phần ba cư dân trong phạm vi khai phá. Dưới cái nhìn chăm chú của tất cả mọi người, Nhan Thế Huy tổ chức lễ động thổ, đội công trình theo sát làm tiếp, tiếp tục đào ở phía ông ta đã động thổ.

    Một mét, hai mét, ba mét, bốn mét, lúc đào đến năm mét, máy đào đột nhiên dừng lại. Người lái ló ra, chỉ vào phía dưới nói, “Có cảm giác là lạ”.

    “Sao vậy?”. Nhan Thế Huy thấy dừng lại liền hỏi.

    Ngay sau đó, một dòng nước xiết phun lên, bùn đất rút đi, lộ ra rễ cây dày đặc bên dưới.

    Trong lòng Nhan Thế Huy bỗng có cảm giác không ổn, “Đào xung quanh xem sao”.

    Đội công trình lập tức đào xung quanh, trong phạm vi hơn nghìn mét vuông, dưới lòng đất đều là rễ cây thô to, như là một con rồng đang cuộn mình trong bùn đất nâu sẫm, rối rắm khó gỡ không có điểm cuối. Không đợi Nhan Thế Huy nghĩ cách giải quyết, thì tin tức này đã truyền ra ngoài. Cả Phượng Thành đều chấn động, vô số dòng người vọt đến, tổ chuyên gia phái người lấy tốc độ nhanh nhất bảo vệ hiện trường, bắt đầu điều tra, Còn về phần hạng mục của Nhan Thế Huy, ai mà còn quan tâm chứ?

    Ngay lúc cả Phượng Thành đều đổ hết chú ý vào phía Nam, thì một nhà Lục Lăng Tây đang rất rối loạn.

    Mang thai mười tháng, đứa bé trong bụng Vương Thục Tú cuối cùng cũng sắp đi ra.

    “Nhanh nhanh, ba đưa Tiểu Hoa đến bệnh viện trước, Tiểu Tây con thu dọn đồ theo sau nhé”. Tiêu Phong ôm Vương Thục Tú vội vàng chạy lên xe, còn chưa có gì mà đầu y đã toàn là mồ hôi rồi.

    Lục Lăng Tây vừa vâng dạ, vừa vội vàng soạn đồ đã chuẩn bị trước đó. Quần áo, khăn mặt, chăn trẻ con, tã giấy… “Còn gì nữa nhỉ?”. Cậu căng thẳng hỏi Nhan Việt.

    Nhan Việt kiểm tra lại mọi thứ, “Có phải thiếu bình sữa không?”.

    “A? Đúng rồi”. Lục Lăng Tây lại vội vã tìm bình sữa, trong nhà đã có bốn năm bình sữa lớn nhỏ khác nhau, cậu liền mang đi hết, đến lúc đó bác sĩ bảo dùng cái nào thì dùng cái đó.

    Sau một hồi luống cuống chân tay, hai người xách túi lớn túi nhỏ chạy đến bệnh viện. Tình trạng của Vương Thục Tú rất tốt, đã đưa vào phòng sinh rồi.

    Lục Lăng Tây thấp thỏm, nhưng vẫn căng thẳng nhiều hơn, “Mẹ sẽ không sao chứ?”.

    “Chắc chắn là không sao”. Giọng Nhan Việt có khả năng khiến lòng người bình tĩnh.

    Lục Lăng Tây thở phào, tựa vào lòng Nhan Việt đợi sinh mệnh mới chào đời.

    Chương 170: Sinh mệnh mới

    Có người đã từng nói, âm thanh tuyệt diệu nhất trên thế giới này chính là tiếng khóc của trẻ con mới chào đời.

    Trước đây Lục Lăng Tây không hiểu điều này, nhưng khi y tá ôm đứa trẻ bọc trong chăn đã được tắm sạch sẽ đứng trước mặt cậu, nghe tiếng của đứa bé như tiếng kêu của khỉ con kia, Lục Lăng Tây chỉ thấy lòng mình mềm nhũn.

    Cậu và Nhan Việt luống cuống nhìn đứa bé, y tá cười nói, “Bé rất ngoan, nặng ba cân mốt, cha của bé đâu rồi?”.

    Cha của bé lúc này đang bận hỏi han Vương Thục Tú, không có rảnh để nhìn con mình nữa. “Tiểu Hoa em có thấy không khỏe ở đâu không? Đói chưa? Có muốn ăn gì không? Hay là ngủ trước?”.

    Tuy Vương Thục Tú thuận lợi sinh con, nhưng dù sao tuổi cũng đã lớn, nên cơ thể khá mệt mỏi. Tiêu Phong vừa nói cô cảm thấy đúng là hơi đói bụng. Nhưng trước khi ăn Vương Thục Tú lại nhớ con trước, “Con đâu rồi?”.

    Y tá ôm đứa bé đi đến, đi theo sau là Lục Lăng Tây và Nhan Việt mang canh gà đến.

    Vương Thục Tú cẩn thận ôm đứa bé, nhìn nó một lúc lâu, rồi ngẩng đầu nhìn Lục Lăng Tây cười nói: “Giống Tiểu Tây hồi bé như đúc”.

    “Vậy sao?”. Lục Lăng Tây đến nhìn con khỉ con đỏ rực kia.

    Vương Thục Tú gật đầu, ánh mặt dịu dàng nhìn đứa bé. Tuy tóc cô hơi rối, sắc mặt cũng hơi tái nhợt, nhưng trong mắt Tiêu Phong lại thấy đây là lúc Tiểu Hoa đẹp nhất.

    Một nhà bốn người vui vẻ ở trong phòng bệnh, đặt hết sự chú ý lên đứa bé vừa ra đời, ai cũng không chú ý đến những lời đồn đãi đang truyền khắp Phượng Thành. Vài ngày sau, Vương Thục Tú ôm đứa bé xuất viện, Lục Lăng Tây mới biết hạng mục cải tạo phía Nam đã có chuyện, tình hình dưới lòng đất hoàn toàn lộ ra trước mặt mọi người.

    Trong nơi dừng chân của tổ chuyên gia ở phía Nam thành phố, tổ trưởng Chu Hiểu Nguy cầm báo cáo thăm dò lòng đất phát cho tổ viên. “Báo cáo thăm dò mới nhất đã có, bây giờ có thể chắc chắn dưới lòng đất của Phượng Thành đều là rễ cây, những rễ cây này móc nối với nhau tạo thành một cái lưới lớn, bao trùm cả lòng đất dưới Phượng Thành”.

    Đây đúng là chuyện không thể tin nổi. Có chuyên gia không hiểu nói, “Theo kiểm tra các cây liễu, thì cây nhiều tuổi nhất cũng chỉ trồng mười mấy năm, đa số là trồng một hoặc vài năm, sau rễ của chúng lại dài được như vậy?”.

    Một chuyên gia khác lên tiếng: “Có phải là do tiến hóa không?”.

    “Trữ nước thì sao? Rễ cây liễu dưới lòng đất đều chứa nước, việc này phải giải thích thế nào?”.

    “Các anh có nhớ thời tiết ở Phượng Thành khác lạ không? Từ đầu xuân đến nay chưa từng có mưa nhưng lại không khô hạn, đào đất thì đều ẩm ướt, có phải liên quan đến việc rễ cây chứa nước không?”.

    “Đúng đúng, những thành phố xung quanh đều bị khô hạn, chỉ mình Phượng Thành là không thiếu nước. Chúng ta vẫn chưa tìm thấy nguyên nhân, bây giờ xem ra đúng là có liên quan đến việc rễ cây trữ nước”.

    “Nhưng sao cây liễu lại trữ nước? Chẳng lẽ chúng đã có ý thức, cảm giác được khô hạn hay sao? Chú ý là không phải một cây như vậy, mà tất cả rễ cây liễu đều như vậy, đây đã thuộc về ý thức quần thể rồi”.

    Vài chuyên gia trong tổ nói lên ý kiến của mình, đây là lần đầu tiên bọn họ gặp tình huống thế này. Trong lúc bọn họ đang khó khăn trong việc tìm kiếm nguyên nhân tiến hóa ở Phượng Thành, thì phát hiện ở phía Nam chẳng khác gì ánh rạng đông.

    “Tổ trưởng, có phát hiện mới”.

    “Là gì vậy?”

    “Đây là bức ảnh dưới lòng đất mà máy thăm dò thu thập được”.

    “Nhìn kìa, tuy rễ dưới lòng đất Phượng Thành trải dài, nhưng những bộ rễ quan trọng đều mở rộng về phía Bắc”.

    “Phía Bắc? Phía Bắc có gì chứ?”.

    “Các anh còn nhớ cái thôn kia không? Thôn Linh Thủy, cái thôn mà tiến hóa hết ấy. Trong thôn bọn họ có cây liễu đại thụ trăm năm, liệu có phải có liên quan đến nó không?”.

    Trước đây tổ chuyên gia đều chú ý đến con người, không chú ý đến thực vật Phượng Thành cho lắm. Phát hiện lần này ở phía Nam đã thu hút ánh mắt của bọn họ tập trung hết lên thực vật đã từng xem nhẹ, nhất là vô số cây liễu được trồng hai bên đường để xanh hóa.

    Tổ chuyên gia vội vã chạy đến thôn Linh Thủy, cũng mời đến chuyên gia thực vật nổi tiếng nhất Trung Quốc. Vị chuyên gia kia sau khi cẩn thận nghiên cứu hình dạng của cây liễu đại thụ và những cây liễu được trồng xanh hóa ở Phượng Thành, đã khẳng định 2 chuyện. Đầu tiên, về nguồn gốc thì cây liễu đại thụ của thôn Linh Thủy chính là cây mẹ của hầu hết cây liễu được trồng xanh hóa ở Phượng Thành, điều này có thể giải thích vì sao rễ dưới lòng đất lại kéo dào về phía Bắc. Tuy hiện nay giới khoa học vẫn chưa tìm được chứng cứ chứng mình, nhưng qua những thí nghiệm có thể thấy giữa thực vật cùng gốc là có truyền đạt ý thức. Thứ hai, ông ta cho rằng cây liễu đại thụ ở thôn Linh Thủy đã thuộc loại tiến hóa cấp bậc cực cao. Những cây liễu khác ở Phượng Thành đã “bắt chước” theo tiến hóa của cây liễu đại thụ. Mà loại tiến hóa quần thể nay có lẽ cũng là nguyên nhân tiến hóa của cả Phượng Thành.

    Còn về nghi vấn của tổ chuyên gia – nguyên nhân cây liễu đại thụ tiến hóa, thì chuyên gia thực vật này sau khi hỏi các cụ già trong thôn đã có suy đoán thiên về việc cây liễu đại thụ chết đi sống lại một năm trước. Có lẽ lần bị sét đánh đó đã hình thành năng lượng tuần hoàn đặc biệt bên trong nó, có lẽ có vật chất kỳ diệu nào đó đã thông qua sấm sét xâm nhập vào bên trong cây liễu. Nói tóm gọn lại, thì chắc chắn có một nhân tố bên ngoài đã thúc đẩy nó dị biến. Mà điểm này lại vừa hợp với thời gian Phượng Thành xảy ra thay đổi.

    Lời giải thích này đã soi sáng con đường mới cho tổ chuyên gia, tổ chuyên gia gần như là đặt hết tinh lực lên việc khám phá bí mật của cây liễu đại thụ. Kể từ đó, cả Phượng Thành đều biết cây liễu đại thụ ở thôn Linh Thủy là then chốt quyết định tiến hóa của nhân loại, ngay lập tức thôn Linh Thủy đã thay thế phía Nam thành phố trở thành trọng điểm mà cả Trung Quốc chú ý tới.
    Lý đại gia gọi cho Lục Lăng Tây, oán giận tổ chuyên gia đến đây đã gây ra hỗn loạn cho cuộc sống bình yên của thôn.

    “Chỗ nào cũng toàn là bộ đội, tất cả bao vây xung qunh thôn Linh Thủy, ra cửa mua dầu ăn cũng khó nữa. Vẫn là trưởng thôn ra mặt đề nghị, bọn họ mới phát cho mỗi nhà hai can dầu với chút gạo mỳ”.

    Lý đại gia nói đúng tình hình hiện nay ở thôn Linh Thủy, Bởi vì tầm quan trọng của cây liễu đại thụ mà chính phủ đã ra mặt tiếp nhận thôn Linh Thủy, người ngoài không được tự tiện đi vào. Nghe nói ban đầu định dời thôn dân ra ngoài, nhưng bị thôn dân phản đối tập thể, cuối cùng đề nghị này cũng không được thực hiện.

    Lục Lăng Tây vì vườn hoa còn ở thôn Linh Thủy, nên đã đặc biệt xin một giấy ra vào. Nhưng cậu hơi chột dạ, lấy cớ ở nhà chăm em, chưa từng đi đến thôn Linh Thủy, vườn hoa có chuyện gì đều là Lý đại gia ra mặt giải quyết.

    Thực ra ban đầu tổ chuyên gia cũng định đến tìm Lục Lăng Tây. Dựa theo điều tra thì cây liễu dùng để trồng xanh hóa Phượng Thành đều đến từ vườn ươm Khâu Điền. Mà gần một năm trước, người phụ trách vườn ươm này gặp chuyện, nên vườn ươm đã được bán cho Vi Viên Nghệ. Tổ chuyên gia tìm hiểu đến gốc rễ tìm được địa chỉ của Vi Viên Nghệ, vốn định hỏi Lục Lăng Tây có biết gì không. Kết quả chưa gặp Lục Lăng Tây thì cây liễu đại thụ đã thu hút chú ý của họ. Đợi đến khi tổ chuyên gia phát hiện vườn hoa của Vi Viên Nghệ là ở thôn Linh Thủy, thì đã loại trừ hiềm nghi với Lục Lăng Tây, chỉ xem cậu là một người may mắn.

    Lý đại gia cũng biết chuyện này, nên rất hiểu vì sao Lục Lăng Tây không muốn đến vườn hoa. Hai người trò chuyện một lúc lâu trong điện thoại, Lục Lăng Tây mới cúp máy.

    “Có tin gì mới sao?”. Nhan Việt thấy cậu nói chuyện xong liền hỏi.

    Lục Lăng Tây lắc đầu, “Vẫn giống như trước, đang nghiên cứu đủ mặt với cây liễu. Nhưng mà Lý đại gia nghe nói có người muốn dời nó đến Trung Kinh, thôn dân đều đang thầm mắng đấy”.

    Nhan Việt cười cười, “Đề nghị này không thể thực hiện được, vừa nghe là biết chẳng hiểu gì rồi. Lúc nào cũng có mấy người như vậy, cây liễu đại thụ không muốn đi thì chẳng ai làm được gì”.

    Anh nói rất thú vị, Lục Lăng Tây cũng cười theo. Rễ của cây liễu đã bao trùm cả vùng ngoại thành phía Bắc rồi, không phải nói một câu là dời đi được.

    Nhan Việt nghĩ nghĩ, nói: “Lúc nào đó chúng ta đi đến thôn Linh Thủy một chuyến, nếu cứ không đi như vậy thì cũng hơi kỳ lạ”.

    Lục Lăng Tây nghe lời gật đầu.

    Hai người nếu đã quyết định sẽ đi thì cũng không kéo dài lâu, ngày hôm sau liền nói một tiếng với Lý đại gia, lái xe đi đến thôn Linh Thủy. Cho dù Lục Lăng Tây có giấy ra vào thì suốt dọc đường vẫn qua loạt trạm kiểm tra tầng tầng lớp lớp, cuối cùng mới được vào thôn Linh Thủy. Biết Lục Lăng Tây đến đây, Lý đại gia là người vui mừng nhất. Khoảng thời gian trước bà Lý có may mấy bộ quần áo trẻ con, bởi vì chuyện tổ chuyện gia đến đây mà quần áo còn để ở nhà. Bà Lý đã nhắc đến mấy lần, nếu không mặc thì đứa bé lớn nhanh sẽ không mặc được nữa.

    Lý đại gia cười tủm tỉm kéo Lục Lăng Tây vào, “Đi nào, vào nhà ăn cơm trước đã”.

    Lục Lăng Tây và Nhan Việt phải chờ đến khi đóng cửa Vi Viên Nghệ thì mới đến được, cũng vừa đúng giờ ăn tối. Hai người không từ chối, cùng đi đến nhà Lý đại gia. Lúc đi ngang qua cây liễu đại thụ, Lục Lăng Tây nhìn thoáng qua từ phía xa. Xung quanh cây liễu vây đầy nghiên cứu viên, bọn họ cũng không thể đến gần. Trước đây Tiểu Thạch Đầu còn thường xuyên đến cây liễu chơi, bẻ một cành cây trêu chọ Đại Hoàng, nhưng từ khi tổ chuyên gia đến đây, những hành vi này đều bị cấm. Nghe nói tổ chuyên gia rất giữ gìn cây liễu, chỉ rụng một chiếc lá cũng nhặt lên cất đi.

    Ăn xong bữa tối, Lục Lăng Tây lại đi xem vườn hoa, buổi tối sẽ ở lại thôn. Ngủ đến nửa đêm, Đại Hắc bỗng kêu lên vội vã. Lục Lăng Tây mơ mơ màng màng tỉnh giấc, Nhan Việt đã đứng dậy, mở cửa cho Đại Hắc đi vào.

    Tiểu Hắc chui ra từ dưới gối, kêu sh sh với Nhan Việt.

    Nhan Việt và Lục Lăng Tây nhìn nhau, vội nói: “Động đất”.

    Hai người không có thời gian nói gì nữa, vội mặc quần áo rồi ra cửa. Lục Lăng Tây vừa đi vừa gọi điện về nhà, muốn nhắc Vương Thục Tú một tiếng. Đầu bên kia còn chưa nhấc máy, thì chấn động lớn từ dưới lòng đất đã rung lên, Lục Lăng Tây phải bám vào Nhan Việt mới đứng vững được, bỗng tấm bảng trắng trồi lên, lơ lửng trước mặt cậu.

    Tên thực vật: Liễu rủ cấp ba

    Nhu cầu của thực vật: Không

    Khả năng sống của thực vật: Rất cao

    Trạng thái của thực vật: Cấp ba điên phong

    Đạt đến điều kiện tiến hóa, có chọn tiến hóa hay không?

    Lục Lăng Tây: “…”.

    “Tiểu Tây?”. Nhan Việt thấy vẻ mặt cậu là lạ, khẽ gọi một tiếng.

    “Có thể không phải là động đất, mà là cây liễu đại thụ sắp tiến hóa”. Lục Lăng Tây nói xong liền nhìn Nhan Việt, không biết có nên chọn tiến hóa hay không. Bây giờ ở bên ngoài khắp nơi đều là nghiên cứu viên, lỡ như… Cậu còn đang do dự, chấn động lớn hơn nữa đã rung lên, có một cái rễ to lớn chui ra từ dưới đất, vây chặt căn nhà sau lưng hai người.

    “… Không phải là tiến hóa, mà là động đất”. Nhan Việt cau mày nói.

    Lục Lăng Tây kinh ngạc mở to mắt, đèn trong thôn dần sáng lên. Trong di động vang lên tiếng Vương Thục Tú, “Tiểu Tây, có động đất, các con đang ở đâu vậy?”.

    “Mẹ, bọn con ở bên ngoài, bây giờ rất an toàn, Đại Hắc đã cảnh bảo trước”.

    Vương Thục Tú thở phào nhẹ nhõm, Tiêu Phong đã ôm đứa bé chuẩn bị xong, cô không có thời gian nói gì nữa, vội vàng cúp máy.

    Biết Vương Thục Tú không sao, Lục Lăng Tây liền yên tâm. Chấn động dưới đất vẫn tiếp tục, Lục Lăng Tây nhìn tấm bảng trắng lơ lửng trước mặt, quyết định chọn đồng ý. Vốn cậu đang lo lắng cây liễu tiến hóa sẽ làm nghiên cứu viên chú ý, lỡ như có người nghi ngờ cậu và Nhan Việt xuất hiện rất trùng hợp thì sẽ không hay. Nhưng hiện giờ có động đất che dấu, chắc không ai nghi ngờ động đất là do có người điều khiển đúng chứ.

    Khi Lục Lăng Tây chọn đồng ý, tấm bảng trắng đã biến đổi. Câu hỏi màu xanh biến mất, lòng đất dưới Phượng Thành xuất hiện trước mặt cậu. Từ tấm bảng có thể thấy được bộ rễ của cây liễu đại thụ đã tiếp tục kéo dài, xâm nhập vào trong nội thành Phượng Thành, quấn cùng bộ rễ của những cây liễu khác.

    Dòng chữ màu xanh hiện lên, “Hoàn thành tiến hóa liễu rủ cấp bốn, quần thể sinh thái cây liễu đã kéo dài đến đơn vị cấp thành phố, thưởng tâm thực vật +20000, sức mạnh tự nhiên +20”.

    Không đợi Lục Lăng Tây tỏ vẻ kinh ngạc, một dòng chữ xanh khác lại hiện lên, “Đạt đủ một trăm nghìn điểm tâm thực vật, tinh lọc một thành phố sinh thái, đạt đến điều kiện thăng cấp của hệ thống, hệ thống tiến hóa thành tâm của hành tinh”.

    Dòng chữ màu xanh biến mất trên không trung, có ánh sáng màu lam nhạt tràn ra từ cơ thể Lục Lăng Tây, dần dần ngưng lại trên không trung thành một quả cầu ánh sáng màu lam to cỡ quả bóng đá.

    Lục Lăng Tây giật mình nhìn quả cầu ánh sáng, Nhan Việt bỗng nhiên hỏi: “Đây là gì vậy?”.

    “Nhan đại ca anh thấy được sao?”.

    Nhan Việt: “…”.

    Lục Lăng Tây bình tĩnh lại, “Nó thật đẹp”.

    Quả cầu ánh sáng trước mắt đang lấp lóe những tia sáng màu lam nhạt, bên trong nó không phải là trống không, mà có vô số điểm sáng đang di chuyển khắp nơi, tựa như ngân hà rực rỡ. Chính giữa quả cầu là một trái đất nhỏ bằng nắm tay, ở đó có bốn mùa luân phiên, vạn vật sinh sôi, quay xung quanh tựa như một trái đất thực sự.

    Lục Lăng Tây cẩn thận vươn tay chạm vào quả cầu ánh sáng trước mặt, quả cầu lại tan ra, những điểm sáng rực rỡ lại lần nữa tiến vào trong cơ thể cậu, trái đất nhỏ ở chính giữa thì chậm rãi chìm vào lòng đất. Lục Lăng Tây nắm tay Nhan Việt, hai mắt nhắm nghiền, một cảm giác kỳ diệu đang quẩn quanh trái tim hai người. Bọn họ như nghe được tiếng nước chảy, xuyên qua lòng đất, thấm sâu vào trong. Cỏ nhỏ xanh rì bắt đầu nảy mầm, những đóa hoa đủ màu sắc nở rộ xung quanh. Dòng nước chảy qua rất nhiều nơi, từ cao nguyên đến đồng bằng, từ thung lũng đến sa mạc, cả hành tinh như đang dần dần thức tỉnh, những căn bệnh khó chữa của nhân loại dần được xoa dịu. Trái đất lại tràn ngập sức sống, dần khỏe mạnh hơn.

    Khi hai người mở mắt ra thì trời đã sáng, ánh mặt trời vàng óng lóe lên ở chân trời. Ánh sáng chiếu rọi, Lục Lăng Tây cảm thấy có gì đó đã thay đổi, nhưng lại không rõ ràng lắm. Nhan Việt nắm chặt tay cậu, mười ngón tay đan chặt vào nhau, cùng nở nụ cười.

    Chấn động trong lòng đất lúc nửa đêm đã ngừng từ lâu, bên ngoài lại trở lại vẻ yên bình. Lục Lăng Tây gọi điện về nhà, biết không xảy ra chuyện gì hết, bé con cũng ngủ rất ngon, ngay cả khi ầm ĩ như vậy cũng không có cảm giác gì. Sáng sớm cậu và Nhan Việt đến nhà Lý đại gia ăn cơm mới biết được động đất tối qua ở Phượng Thành đo được là cấp bảy, nhưng nhờ đám rễ cây liễu mà giảm cơn chấn động, nên bên ngoài chỉ chưa đến cấp bốn. Nghe nói cả Phượng Thành không có người thương vong, tổn thất kinh tế cũng ít, chỉ có vào căn nhà quá cũ bị sập mà thôi.

    Sau trận động đất này, cây liễu đại thụ được tôn thành Thần, nhưng những chuyện này cũng không có liên quan gì đến Lục Lăng Tây.

    Cuộc sống của cậu và Nhan Việt vẫn như trước, Vi Viên Nghệ, thôn Linh Thủy, nhà, đều xoay quanh ba điểm này, thỉnh thoảng lại đến xem vườn hoa Khâu Điền. Trúc cứng, cây khổ phối ba hương giao, thu hải đường sau khi tiến hóa, công ty khoa học công nghệ Vi Viên Nghệ của hai người phát triển thuận lợi, quá khứ từng quấy nhiễu họ cũng đã rời xa. Dù là Hợp Phổ nhà họ Nhan hay nhà họ Lục Trung Kinh đều dần dần biến mất trên truyền thông, hoàn toàn rời xa cuộc sống của bọn họ.

    Ba tháng sau, trong đêm giao thừa.

    Một nhà Lục Lăng Tây vui vẻ tụ họp cùng nhau. Vương Thục Tú ôm bé con và Chu Hiểu Mạn ngồi ở phòng khách vừa xem TV vừa chờ cơm, Tiêu Phong và Tiêu Hồng thì vội vàng ra ra vào vào trong phòng bếp, Nhan Việt thì kéo Lục Lăng Tây ra sân sau bắn pháo hoa.

    Bụp

    Pháo hoa nổ tung trên bầu trời, vô số điểm sáng như những vì sao rơi xuống. Lục Lăng Tây vội nhón chân hôn Nhan Việt. Nhan Việt mỉm cười, cởi áo khoác ôm Lục Lăng Tây vào lòng.

    “Tiểu Tây, anh yêu em”.

    “Em biết, Nhan đại ca, em cũng yêu anh”.

    Bóng hai người hòa vào làm một, hạnh phúc ngập tràn.

    Thuộc truyện: Điền viên thường nhật