Đoàn Dự đích ngạc mộng nhân sinh – Chương 40-44

    Thuộc truyện: Đoàn Dự đích ngạc mộng nhân sinh

    Chương 40

    Đoàn Dự dạo quanh thành một vòng, sau đó tìm một gian tửu lâu lớn nhất đi vào, ngồi xuống một góc ở lầu một, chuẩn bị lấp đầy bụng, nhưng trong lòng thì lại lo lắng việc mua ngựa.

    Lúc này tửu lâu rất đông khách, vào lúc giữa trưa, thái dương chiếu qua đầu, người đi đường đều ghé vào tửu lâu uống trà nghỉ chân.

    Đoàn Dự tùy ý gọi hai dĩa thức ăn, đang một hơi gắp đồ ăn bỏ vào miệng, chợt thấy mấy chục võ lâm nhân sĩ chen chúc đi vào, người trong sảnh đường đều bị đuổi sạch, bọn họ đặt một cái bàn lớn ở chính giữa đại sảnh, hiển nhiên là chuẩn bị cho một đại nhân vật sắp đến.

    Đoàn Dự do ngồi chỗ khuất mà may mắn thoát khỏi vận rủi bị đuổi đi, nhưng cũng bởi vậy mà bị ép ở lại trong tửu lâu, trơ mắt nhìn một vị cầm quạt lông, râu bạc trắng phiêu phiêu tựa như lão tiên nhân đi đến.

    Đoàn Dự trong lòng ‘lộp bộp’ một tiếng, cái danh ‘Tinh Tú lão quái Đinh Xuân Thu’ cơ hồ đã đến bên miệng, lại bị hắn cường ngạnh chặn ở đầu lưỡi.

    Đoàn Dự cũng không muốn đang lúc cao trào mà bị mình náo động, hắn nhẹ di chuyển thân mình, tận lực làm cho cơ thể khuất sau một cây cột không lớn lắm.

    Đinh Xuân Thu phe phẩy phiến quạt bước đi thong thả tiến tới, nhìn lướt qua tửu lâu, ánh mắt dừng lại phía Đoàn Dự, lập tức tiêu sái đến bàn lớn chính giữa gian ngồi xuống.

    Bên cạnh lập tức có hai đệ tử Tinh Tú phái đi tới, thay Đinh Xuân Thu mang rượu và thức ăn lên, lại ở trước người lão châm đầy một chén rượu. Đoàn Dự một tay che mặt lại, theo khe hở mà liếc về phía lão giả tiên phong đạo cốt cách đó không xa, tuy rằng trong lòng khẳng định lão tám chín phần không biết mình, nhưng Tinh Tú phái dù sao cũng không phải võ lâm chính phái, không có quan hệ thì tốt nhất đừng nên đụng đến.

    Vài đệ tử Tinh Tú giải một nam tử tiến vào, ép hắn quỳ gối bên chân Đinh Xuân Thu, phẫn nộ quát,

    “Sư phụ, đã bắt được cẩu tặc về, thỉnh sư phụ xử lý”.

    Nam tử quỳ rạp trên mặt đất cả người run rẩy, nức nở cầu xin,

    “Sư phụ… cầu sư phụ tha đệ tử một mạng, đệ tử… đệ tử biết sai rồi…”.

    Ánh mắt Đinh Xuân Thu cũng không thèm nhìn người nọ, nhẹ lay động phiến quạt, nụ cười trên mặt có vẻ cổ quái mà ý vị thâm trường.

    “Tha cho ngươi?”. Một đệ tử được Đinh Xuân Thu ngầm đồng ý liền đi lên trước một cước đá vào lưng nam tử, hung tợn nói,

    “Nếu không phải do ngươi sơ sẩy chủ quan, bí tịch của sư phụ sao lại bị người của Nam Mộ Dung đoạt đi?”.

    Bên tai truyền đến tiếng gào khóc đầy tuyệt vọng của nam tử, da đầu Đoàn Dự một trận run lên. Nghe thấy ba chữ ‘Nam Mộ Dung’ quen thuộc, một dự cảm bất lành như sóng nước tràn ra từ sâu trong lòng.

    “Ta… sư phụ, cầu sư phụ khai ân”. Nam tử níu lấy ống quần Đinh Xuân Thu, giống như sắp chết chìm mà cố nắm chặt trong tay cái phao hy vọng cuối cùng, lực lớn đến nỗi Đoàn Dự hoài nghi không biết ống quần kia có bị nam tử xé rách luôn hay không.

    “Sư phụ, là đệ tử sơ sẩy, cầu sư phụ khai ân, cho đệ tử một cơ hội nữa…”. Nam tử kêu gào ngẩng đầu nhìn Đinh Xuân Thu, sau khi thấy ánh mắt lão giả chợt lóe lên tia sát khí, tâm lạnh băng, cả người tựa như bóng cao su hết khí xụi lơ trên mặt đất.

    Ánh mắt nam tử tan rã, khí tức tử vong bao phủ toàn bộ thể xác và tinh thần hắn. Tuyệt vọng nhìn dung mạo lão giả làm cho người ta có cảm giác hiền lành hòa ái kia, ánh mắt liếc qua thân ảnh quen thuộc ngồi góc bên kia, nam tử như được đại xá mà toàn thân không ngừng run rẩy, thân thủ chỉ về phía Đoàn Dự đang ngồi,

    “Sư phụ, là hắn… Người kia, chính là người thường xuyên đi cùng với Mộ Dung Phục”.

    Đoàn Dự trong lòng hô to ‘không tốt’, lập tức cảm thấy khí tức tử vong trên người nam tử bỗng len đến bên mình, gian nan nuốt xuống một ngụm nước bọt, một tay che mặt đứng dậy tiến tới phía sau một cây cột, ngăn ánh mắt đánh giá của Đinh Xuân Thu phóng tới.

    Đinh Xuân Thu dùng ánh mắt ra lệnh với đệ tử, lập tức có mấy người tiến lên định tóm lấy Đoàn Dự.

    Đoàn Dự bước nhanh lui về phía sau, tránh qua bên phải, hai tay ngưng tụ nội lực hướng những người kia thi triển Lục Mạch Thần Kiếm, lại phát hiện luồng khí bị chặn nơi đầu ngón tay, thủy chung không thể thuận lợi lao ra.

    Đoàn Dự gấp đến độ mồ hôi ướt đẫm, đành phải thi triển Lăng Ba Vi Bộ chật vật tránh né, ngón tay không ngừng dùng sức đánh tới nhưng đều vô ích.

    Vài đệ tử Tinh Tú thấy Đoàn Dự vươn hai tay đắn đo chiêu thức liền đề phòng một lúc lâu nhưng vẫn chưa thấy động tĩnh gì, còn tưởng rằng hắn cố ý lấy đám người mình làm trò cười, lại muốn ở trước mặt Đinh Xuân Thu khoe mã lấy lòng, thích thú hét lớn một tiếng hướng hắn tấn công, dùng cả tay chân, gia tăng quyền cước, lực đạo nặng thêm.

    Đoàn Dự từ góc bên phải chạy tới lối lên lầu hai, không biết đã làm gãy bao nhiêu bàn ghế trong gian, đập bể bao nhiêu chén bát, trên mặt đất một mảnh hỗn độn, tửu lâu đã sớm nhìn không ra bộ dáng lúc đầu.

    Đinh Xuân Thu liếc mắt một cái đã nhìn ra Đoàn Dự đang thi triển khinh công võ học thượng tầng của phái Tiêu Dao —— Lăng Ba Vi Bộ. Bất quá có lẽ là sơ học giả không nắm giữ được mấu chốt, hắn sử dụng Lăng Ba Vi Bộ vẫn còn nhiều khiếm khuyết.

    Đinh Xuân Thu không khỏi nhớ tới ngày đó mình bái Vô Nhai Tử làm sư phụ, lão vốn rất yêu võ học, còn thật sự muốn tập hết tất cả tuyệt thế võ công của phái Tiêu Dao. Ai ngờ vị sư phụ kia chỉ hứng thú với kỳ môn dị học của các đại môn phái, khi chọn lựa chưởng môn phái Tiêu Dao, cũng lấy tạp học này làm điều kiện hàng đầu, cho nên mới để cho lão thất phu Tô Tinh Hà kia chiếm tiên cơ.

    Suy nghĩ lần thứ hai trở lại trên người Đoàn Dự, trong ánh mắt Đinh Xuân Thu ngoài ý muốn lóe ra một đạo thâm quang. Nếu lúc ấy Vô Nhai Tử truyền dạy Lăng Ba Vi Bộ, chính lão cũng không đến mức phải hợp tác với Lý Thu Thủy, làm ra cái chuyện phản bội sư môn khó có thể cứu vãn ấy.

    Đinh Xuân Thu đối với việc sát hại Vô Nhai Tử vẫn không mảy may cảm thấy áy náy, lão duy nhất chỉ cảm thấy tiếc nuối, mình lúc sinh thời thủy chung không thể tự mình học được võ công thượng tầng của phái Tiêu Dao.

    Hôm nay Đoàn Dự xuất hiện, vừa vặn cho sự tiếc nuối của lão nhiều năm qua.

    Quạt lông trong tay như trước tùy ý lay động, nhưng so với vừa rồi yên lặng hơn nhiều. Thấy Đoàn Dự dưới chân trúc trắc giẫm lên một mảnh vỡ, Đinh Xuân Thu vung quạt lông lên, chén rượu trên bàn lập tức bay về phía Đoàn Dự, đánh vào vai hắn, một cổ lực cường đại đẩy mạnh làm thân mình hắn văng mấy thước, ngã xuống nơi bậc đầu tiên của cầu thang, làm bụi đất bay mịt mù.

    Đoàn Dự dùng sức đè ép đau đớn cuồn cuộn trong ngực, nơi cổ họng dâng lên một cỗ tinh ngọt ức chế không được mà ho khan phun ra, huyết châu tinh diễm rơi xuống mặt đất tạo thành một màu đỏ ghê người.

    Vài đệ tử Tinh Tú bước lên lôi Đoàn Dự đến trước người Đinh Xuân Thu, đưa chân đạp vào sau đùi hắn quát,

    “Quỳ xuống”.

    Đoàn Dự cả người vô lực quỳ rạp xuống đất, ngực vẫn từng đợt co rút đau đớn, trong lòng nghiến răng nghiến lợi tức giận mắng, quân tử báo thù mười năm chưa muộn, ngươi đồ lão quái vật tốt nhất nên cầu nguyện không nên chết trong tay ta, bằng không ta nhất định sẽ lấy roi đánh ngươi tới chết…

    Ý niệm trong đầu còn đang trôi nổi, Đinh Xuân Thu đã đưa tay điểm mấy đại huyệt trên ngực hắn.

    Ý muốn điều tức khí trong lòng Đoàn Dự đều thất bại, trái tim càng cảm thấy kịch liệt đau nhức.

    “Tiểu tử, ngươi là người phương nào? Có quan hệ gì với Cô Tô Mộ Dung công tử?”. Đinh Xuân Thu tươi cười hòa ái, mặt mũi hiền lành cực kỳ giống tiên ông đắc đạo.

    Đoàn Dự giương mắt xem xét biểu hiện lương thiện giả dối trên mặt lão, nửa thật nửa giả nói,

    “Ta với Mộ Dung Phục không quen biết. Ta là nghĩa đệ kết bái của Kiều Phong, vừa vặn cùng hắn tiện đường đi tìm đại ca của ta mà thôi”.

    Đinh Xuân Thu phe phẩy quạt lông, hai mắt vì cười tủm tỉm mà híp lại thành một đường chỉ,

    “Ngươi cho là lão phu sẽ tin lời của ngươi? Lăng Ba Vi Bộ của ngươi học từ chỗ nào?”.

    Nhận thấy lời nói của lão nồng đậm sự cảnh cáo, Đoàn Dự cố nén đau đớn trong người, nhếch miệng cười nói,

    “Ta là tù binh của ngươi, còn có chuyện lừa gạt ngươi nữa sao? Về phần Lăng Ba Vi Bộ mà ngươi nói…”. Đoàn Dự lộ ra vẻ mờ mịt,

    “Ta không biết là cái gì. Bất quá nếu là ngươi hỏi về bộ pháp vừa rồi, ta có thể nói cho ngươi biết, là Nam Mộ Dung dạy ta”.

    Con ngươi Đinh Xuân Thu lóe ra một tia sáng, ánh mắt thẳng tắp nhìn chăm chú khuôn mặt Đoàn Dự, thật giống như đang xem kỹ độ chân thật trong lời nói của hắn.

    “Ta không lừa ngươi”. Đoàn Dự tiếp lời,

    “Ta chỉ học một chút, cho nên ngươi xem ta căn bản dùng không tốt. Lúc Mộ Dung Phục dạy ta có nói, hắn muốn cho người trong thiên hạ đều học được Lăng Ba Vi Bộ, bởi vì…”. Chần chờ liếc về phía Đinh Xuân Thu sắc mặt vẫn mỉm cười như trước, Đoàn Dự hơi tạm dừng, co rụt cổ lại, e ngại không dám tiếp tục.

    “Bởi vì sao?”. Đinh Xuân Thu hỏi.

    Khóe miệng Đoàn Dự xẹt qua một nụ cười khó nhận ra, thanh âm hơi lộ ra sự hoảng hốt và thận trọng,

    “Nghe Mộ Dung Phục nói, hắn cơ duyên xảo hợp (duyên phận trùng hợp) tìm được thực truyền của Vô Nhai Tử tiền bối, còn nói lão cả đời thích nghiên cứu kỳ môn dị học, không nghĩ tới lão bị chính đồ đệ của mình ám toán, cho nên…”. Đoàn Dự toàn thân lạnh ngắt, cắn răng lấy khí lực thật lớn nói,

    “Cho nên võ học của lão thế nhân đều có thể học được, duy độc đồ đệ đã hại lão không được học”.

    Mới vừa nói xong, chỉ nghe ‘phanh’ một tiếng, cái bàn trước mặt Đinh Xuân Thu nứt ra thành vô số mảnh bay tới bốn phương tám hướng.

    “Lão thất phu!”. Đinh Xuân Thu cắn răng bài trừ lời nói ép xuống lửa giận,

    “Chết đến nơi mà còn dám tác quái!”.

    Đoàn Dự bị sự việc thình lình kia làm cho trái tim đau đớn, thân mình hơi hơi co rụt, ngay cả vụn gỗ của cái bàn bay tới người cũng không dám đưa tay đỡ.

    Từ lúc tính kế, Đoàn Dự không có chắc chắn Đinh Xuân Thu sẽ tin tưởng. Dù sao người ta là người đã từng trải vài thập niên, tâm kế mưu lược tuyệt đối cao hơn mình, sao lại dễ dàng bị tiểu xiếc của hắn lừa gạt?

    Nhưng Đoàn Dự không biết, Đinh Xuân Thu đến Trung Nguyên, một là vì ván cờ của Tiêu Dao Tử, hai là vì bị tùy tùng của Mộ Dung Phục đoạt đi bí tịch võ công của Tinh Tú Hải.

    Đinh Xuân Thu đối với Tiêu Dao Tử từ trước đến nay đã hận thấu xương, trong lòng biết hắn bất công không phải ngày một ngày hai. Mà thanh danh Giang Nam Mộ Dung công tử truyền xa, đến chỗ nào cũng có người ca tụng, đệ tử của Đinh Xuân Thu không phục, nói ra chuyện bị Mộ Dung Phục cường đoạt bí tịch, nhưng người ta cũng chỉ cười nhạo phản bác,

    “Mộ Dung công tử võ học uyên bác, không gì làm không được, không chỗ nào không tinh. Võ học thượng tần chính là ‘Dĩ bỉ chi đạo, hoàn thi bỉ thân’, ‘Vật đổi sao dời’ đúng là võ lâm tuyệt học, việc gì phải đoạt đi bí tịch võ công của Tinh Tú phái?”.

    Cứ lặp lại vài lần như vậy, thù mới hận cũ cùng một chỗ khiến Đinh Xuân Thu đối với Mộ Dung Phục hận tới cực điểm, cho nên lời Đoàn Dự vừa nói ra, Đinh Xuân Thu liền không mảy may nghi ngờ mà tin ngay.

    Nam tử kia còn khóc lóc cầu xin tha thứ bên chân, Đinh Xuân Thu phiền lòng vung tay lên, người nọ miệng phun một búng máu, thân mình đập mạnh vào ván cửa rồi nhẹ nhàng ngã xuống đất, chỉ trong nháy mắt đã tắc thở.

    Đoàn Dự nuốt một ngụm nước bọt, trừng lớn hai mắt nhìn thân thể vừa mới còn sống đã đi tới cầu Nại Hà kia, trong lòng cảm thấy rét run.

    Đinh Xuân Thu không còn tâm tình ăn cơm, chờ chúng đệ tử nâng nhuyễn kiệu đến cửa sau thì đứng dậy bước vào kiệu, lão nghiêng người liếc mắt nhìn Đoàn Dự được một đệ tử nâng lên, thản nhiên nói,

    “Trường Thanh, hắn giao cho ngươi”.

    Một nam tử mi thanh mục tú từ phía sau đám người bước ra, hướng chiếc kiệu của Đinh Xuân Thu đã rời đi cung kính thi lễ,

    “Vâng, sư phụ”. Sau đó mới từ tay đệ tử kia tiếp nhận Đoàn Dự.

    Đoàn Dự vốn bị nội thương, ngực đau đến lợi hại, lại bị Đinh Xuân Thu điểm đại huyệt, nội lực toàn thân đều bị phong bế, hai chân nhũn ra không có điểm tựa, đành phải miễn cưỡng để thân mình dựa vào người nọ, cười khổ nói,

    “Đại ca, thực xin lỗi, ta không phải muốn chiếm tiện nghi của ngươi, ngươi thông cảm cho ta là người bị thương lại hành động bất tiện a!”.

    Trường Thanh mỉm cười, kéo tay Đoàn Dự khoát lên vai mình, một tay đặt nơi thắt lưng làm cho trọng lượng toàn thân hắn đặt lên người mình, nhẹ giọng nói,

    “Không cần nhiều lời, đi mau”.

    Đoàn Dự kinh ngạc quay đầu nhìn Trường Thanh, sau một lúc lâu mới quanh co nói,

    “Cái kia, đại ca, ngươi thật sự là đệ tử của Đinh lão quái… ách, ta là nói, Đinh lão sư phó sao? Sao lại kém xa như vậy? Chẳng lẽ ngươi là con riêng của hắn?”. Câu cuối cùng nói ra miệng, Đoàn Dự không khỏi âm thầm tin một nửa.

    Nếu không phải con, sao lại tùy tiện giao ‘địch nhân’ cho y trông giữ, hơn nữa nhìn thái độ của Đinh lão quái đối với y dường như không tồi.

    Trường Thanh cổ quái nhìn thoáng qua Đoàn Dự, bật cười,

    “Nếu để sư phụ nghe thấy lời này, mạng nhỏ của người sẽ chấm dứt nha. Ta chỉ là một đệ tử bình thường của sư phụ, cũng không khác biệt chỗ nào”.

    “Thật sao?”. Đoàn Dự được y đỡ lấy đi theo đoàn người phía trước, không dám tin mà hỏi lại,

    “Là thật sao?”.

    “Thật!”. Trường Thanh cười nhạt gật đầu, khí chất xuất trần cùng với tác phong của Tinh Tú phái cách biệt một trời.

    “Thật đúng là vậy?”. Đoàn Dự vẫn không thể tin nên lại hỏi Trường Thanh lần nữa, mắc liếc sang sườn mặt ôn nhã kia, trong lòng buồn bực thầm nghĩ, trong nguyên tác dường như không xuất hiện nhân vật Trường Thanh này… Chẳng lẽ Đinh Xuân Thu thu dưỡng nghĩa tử hay là muốn tìm kiếm người nối nghiệp?!

    Nghĩ đến đây, trí tưởng tượng phong phú của Đoàn Dự bỗng hiện lên hình ảnh Trường Thanh mặc trường bào, tay cầm quạt lông, tươi cười hòa ái dễ gần đứng trước mặt chúng đệ tử nhận quỳ lạy,

    “Tinh Tú lão tiên, pháp lực vô biên…”.

    Đoàn Dự nhanh chóng lắc lắc đầu, đạp cái ý tưởng ghê tởm kia văng ra ngoài.

    Việc quan trọng trước mắt, không phải là vấn đề của Trường Thanh —— mà là hắn phải làm cách nào để thoát thân, sau đó thuận lợi cứu A Chu làm cho Kiều Phong được hưởng hạnh phúc nửa đời còn lại.

    Đoàn Dự đột nhiên cảm thấy ngoài đau ngực ra, đầu cũng có chút nhức nhức. Thì ra nhúng tay vào việc căn bản không thuộc về mình thì sẽ bị báo ứng!

    Chương 41

    Được Trường Thanh giúp đỡ đi về phía trước, ngực Đoàn Dự từng đợt co rút đau đớn, sắc mặt nguyên bản không chút máu hiện giờ lại càng tái nhợt.

    Trường Thanh quay đầu nhìn đôi môi không chút huyết sắc của Đoàn Dự, lo lắng hỏi,

    “Ngươi không bị sao chứ?”.

    Đoàn Dự há mồm định nói chuyện, cổ họng đột nhiên ho khan dữ dội khiến thân mình hắn run lên mạnh mẽ.

    “Đại ca, ngươi đổi lời kịch lại được không?”. Khó khăn ổn định tâm thần, Đoàn Dự thở phì phò miễn cưỡng cười nói,

    “Ngươi xem bộ dáng ta đây là không có việc gì à?”.

    Nhìn Đoàn Dự vì ho khan mà mặt mày đỏ bừng, Trường Thanh trầm mặc một chút rồi nói,

    “Ngươi nhất định là phú gia công tử từ nhỏ đến lớn chưa từng chịu khổ”.

    Đoàn Dự kinh ngạc nghiêng đầu nhìn về phía Trường Thanh, quan sát kỹ y một lát rồi nói,

    “Chẳng lẽ trên mặt ta viết ba chữ ‘kẻ có tiền’?”.

    Trường Thanh thấy hắn bản thân bị trọng thương mà vẫn không quên múa mép khua môi, thật không hiểu là nên may mắn vì hắn tính tình rộng rãi thoải mái, hay là nên cười khổ vì hắn không biết sống chết.

    Mà Đoàn Dự vốn bị thương, một đường không nhanh không chậm theo sát đoàn người, mới vừa rồi lại nói chuyện với Trường Thanh cho nên đã tiết không ít chân khí, ngực đau đớn không ngừng run rẩy, giống như có người đang lấy búa sắc đánh từng hồi vào tim hắn, đau đớn khó có thể chịu được.

    Chân không chấm đất dựa vào người Trường Thanh đi được một đoạn, Đoàn Dự mặt như giấy vàng, đôi môi trắng bệch, thật sự nhịn không được mà ngã xuống đất, cả thân mình nằm úp sấp một lúc lâu cũng không nhúc nhích.

    Trường Thanh vội vàng ôm hắn đi tới tàng cây ven đường nghỉ ngơi, sau đó hô to với một đệ tử Tinh Tú vai vế thấp hơn y,

    “Đi báo cho sư phụ, nói Trường Thanh xin nghỉ tạm một chút rồi khởi hành”.

    Đệ tử Tinh Tú kia xoay người chạy đi, sau một lát, đoàn người phía trước chậm rãi ngừng lại, mọi người đều tìm một nơi ven đường nghỉ chân.

    Thân thể Đoàn Dự mặc dù vô lực, ngực lại vô cùng đau đớn, nhưng ý thức vẫn còn rất rõ ràng. Thấy Tinh Tú lão quái cư nhiên nghe lời của Trường Thanh như vậy, nói nghỉ ngơi liền cho nghỉ ngơi, lòng hiếu kỳ không khỏi nổi lên, thân thủ vẫy vẫy Trường Thanh ý bảo y đến gần, sau đó suy yếu hỏi,

    “Huynh đệ, ngươi thật sự không phải là con của Tinh Tú lão quái… Ách, ta là nói Tinh Tú lão tiên à?”.

    Trường Thanh lắc đầu bật cười,

    “Không phải”.

    “Ta không tin”. Đoàn Dự một tay xoa ngực, đè lại chỗ đau kia, hữu khí vô lực tiếp tục nói,

    “Hắn chính là Đinh Xuân Thu của Tinh Tú phái giết người không chớp mắt, sao lại có thể nghe lời đệ tử ngươi như vậy? Nếu nói không phải con, ta thật sự không tin”.

    Sau khi nói xong, dây thanh Đoàn Dự khẽ rung nên đã ho khan một trận.

    Trường Thanh mặc dù không quen biết Đoàn Dự, nhưng sau khi nói mấy câu tán gẫu cũng biết hắn là người nhanh mồm nhanh miệng, so với mấy kẻ rắp tâm hại người đầy rẫy trên thế gian này thì tốt hơn nhiều lần, y cũng không so đo với hắn, đưa tay mang túi nước tới đút hắn uống vài ngụm rồi giải thích,

    “Ta là đệ tử đầu tiên mà sư phụ thu nhận, từ nhỏ đã ở bên cạnh người. Sư phụ cũng không có con nối dõi nên đối đãi với ta giống như con mình. Việc này người trong Tinh Tú phái ai cũng biết, chỉ vì ngươi không phải đệ tử Tinh Tú phái, cho nên mới cảm thấy ngạc nhiên”.

    Đoàn Dự hít một hơi, gian nan nghiêng đầu đánh giá Trường Thanh trên xuống dưới, sau đó gật đầu nói,

    “Thật là ngạc nhiên. Không nghĩ tới Tinh Tú lão quái… lão tiên là một nhân vật như thế, có thể nhận một đồ đệ thiện lương đến vậy”. Dừng một chút, nhớ tới cuối cùng Đinh Xuân Thu cũng bị Hư Trúc đánh bại, giao cho phái Thiếu Lâm xử trí, mà Tinh Tú phái cũng giải tán từ lúc đó, không khỏi lên tiếng,

    “Huynh đệ, ta cảm thấy ngươi là một nhân tài thật sự. Tính cách ngươi tốt như vậy, làm đệ tử Tinh Tú phái thật là lãng phí, không bằng ngươi về sau đi theo ta đi!”. Nhìn nhìn bốn phía, thấy tất cả mọi người không chú ý đến nơi này, Đoàn Dự mới đè thấp giọng thì thầm,

    “Ta có giao tình với Bắc Kiều Phong lẫn Nam Mộ Dung, ngươi muốn theo Kiều đại hiệp hay là Mộ Dung công tử đều được. Tóm lại là sống khá giả hơn khi đi theo Đinh lão quái xú danh kia”.

    Trường Thanh đầu tiên là sửng sốt, sau đó lập tức nở nụ cười, tiếng cười lanh lảnh hấp dẫn không ít đệ tử Tinh Tú một bên ghé mắt.

    Đoàn Dự khẩn trương túm tay áo y, hận chính mình có thương tích trong người không nên động nhiều, bằng không thật muốn lấy bùn nhão nhét vào cái miệng đang cười của y,

    “Này! Ngươi đừng có cười nữa, tất cả mọi người đều nhìn qua kia kìa. Ta còn chưa muốn chết, ngươi cũng đừng nên hại ta!”.

    Trường Thanh quay đầu nhìn ánh mắt tò mò của các đệ tử Tinh Tú, hai hàng chân mày nhanh chóng nhíu lại, con ngươi bỗng chốc lạnh băng.

    Cảm thấy Trường Thanh không vui, những người đó khẩn trương thu hồi tầm mắt, còn phối hợp xoa vai đấm chân, giống như vừa rồi chỉ là nhìn thoáng qua.

    Sau khi thấy những ánh mắt tìm tòi nghiên cứu đã được thu lại, khoảnh khắc Trường Thanh quay đầu lại nhìn về phía Đoàn Dự, con ngươi lạnh như băng được thay thế bằng một nụ cười ôn nhu,

    “Sư phụ nếu không cho ngươi chết, bọn họ sẽ không dám động đến ngươi”.

    “Ai nói không dám động đến hắn?”. Một giọng nói từ phía bên truyền đến, Đoàn Dự và Trường Thanh đồng thời nhìn sang, chỉ thấy ven đường có bốn người mặc trường sam đi tới, mỗi người cầm trong tay một cương trượng rất dài.

    Trường Thanh chậm rãi đứng dậy nhìn về phía bốn người nọ, giọng nói dửng dưng nghe không ra một chút dao động,

    “Bốn vị sư ca có chuyện gì sao?”.

    Một nam nhân có dáng người thấp bé đột nhiên tiến lên, xem xét Đoàn Dự đang dựa người vào thân cây, hắc hắc cười nói,

    “Tiểu sư đệ, người này là người của Nam Mộ Dung, ngươi cũng biết chứ?”.

    Trường Thanh nhìn lướt qua bốn người trước mặt, nửa lơ đãng nửa cảnh cáo,

    “Người nọ là do sư phụ giao cho ta quản, nếu các vị sư huynh có ý kiến, mời đi hỏi sư phụ, Trường Thanh bất quá cũng chỉ nghe lệnh làm việc mà thôi”.

    “Tiểu sư đệ, lời này của ngươi không đúng rồi”. Nam nhân hơi cao gầy cười cười tiến lên trước, kéo dài giọng nói, con mắt vẫn nhìn đăm đăm Đoàn Dự,

    “Các sư huynh cũng là sợ ngươi mệt nhọc cho nên lại đây quan sát một chút, xem có chỗ nào giúp được không, cũng là muốn tiểu sư đệ ngươi thoải mái nha”.

    Đoàn Dự cảm thấy ánh mắt của nam nhân cao gầy kia giống như tia X quang, có thể xuyên qua da của hắn tới nội tạng bên trong. Đặc biệt ngũ quan người nọ rất vặn vẹo, tựa như bị người ta nhéo lung tung, khi cười khuôn mặt nam nhân nhăn thành một đống, khiến người ta cảm thấy ghê tởm buồn nôn.

    Đoàn Dự theo bản năng xê dịch, muốn tránh khỏi tầm mắt như Ra đa của người nọ, nhưng hành động không tiện khiến cho ý nghĩ của hắn thất bại.

    Trường Thanh thản nhiên bước qua bên phải một bước, chặn tầm mắt của nam nhân kia lại, nhàn nhạt cười nói,

    “Nếu các vị sư ca đã không có chuyện gì, Trường Thanh cũng không rề rà. Sư phụ một khắc cũng không thể rời các vị sư ca, chỉ sợ hiện tại đang tìm các vị”.

    Mấy người kia nghe thấy trong lời nói của y ẩn sự áp bức, còn thản nhiên nhắc tới Đinh Xuân Thu để đuổi người đi, trong lòng không khỏi tức giận. Nhưng lại không thể phản bác, đành phải hung hăng trừng mắt nhìn Trường Thanh và Đoàn Dự vài lần rồi xoay người rời đi.

    Đoàn Dự nói không cảm kích Trường Thanh tuyệt đối là nói dối. Hắn có thể nhìn ra bốn người này là lai giả bất thiện (người không lương thiện), có lẽ không phải là hỏi thăm đơn giản như vậy, nói không chừng là vì muốn lấy mạng hắn mà đến. Đương nhiên nếu như không có sự đồng ý của Đinh lão quái, bốn người kia có ăn gan chó cũng không dám làm trò trước mặt sư phụ mình.

    Bây giờ bất luận Trường Thanh có không phải là con của Đinh Xuân Thu đi nữa, hảo cảm của Đoàn Dự đối với y vẫn tăng lên.

    Nghỉ ngơi được chốc lát, đoàn người lại tiếp tục khởi hành, nơi Đoàn Dự bị đánh vẫn không được trị liệu, đau đớn cứ từng đợt lan tràn khắp da thịt hắn, mỗi lần trái tim nảy lên một cái thì thần kinh bị động khiến cả người đau đớn, làm cho ý thức của hắn hoàn toàn ở trạng thái thanh tỉnh.

    Cũng bởi vì thanh tỉnh, cho nên đã làm Đoàn Dự đau đến nhe răng nhếch miệng phải quay đầu hút một ngụm khí, trong khoảnh khắc đó ngoài ý muốn nhìn thấy có một bóng người vụt qua sâu trong đám cây cối.

    Người nọ có khinh công rất cao siêu, lúc lướt qua ngay cả một tiếng vang cũng không có, mà lá cây cũng không bị động đến một mẩu. Nếu không phải Đoàn Dự vừa mới quay đầu, căn bản sẽ không chú ý tới bóng dáng vụt qua như tia chớp đó.

    Đoàn Dự cũng không cho rằng bóng người đó là Mộ Dung Phục —— hắn đoán tên kia hiện giờ đã ở cách xa nơi này cả ngàn dặm, tiếp tục bày ra đại kế phục quốc của mình.

    Bảo trì ý niệm này trong đầu mãi cho đến thôn kế tiếp Đoàn Dự mới phủ định suy nghĩ nọ, nhưng vẫn bướng bỉnh cảm thấy người đó tuyệt không phải Mộ Dung Phục.

    Cũng giống như lúc ở tửu lâu trước, đệ tử Tinh Tú phái đuổi hết người trong gian tửu lâu ra, sau đó mới cung kính mời Đinh Xuân Thu vào.

    Đoàn Dự được Trường Thanh đỡ đến ngồi xuống một góc, còn chưa kịp thở một hơi thì thấy Mộ Dung Phục nhàn nhã ngồi uống rượu ở phía tây bắc gian tửu lâu đối diện với Đinh Xuân Thu.

    Hiện tại đã là chập tối, ánh tà dương đỏ rực phả những tia sáng cuối cùng xuống vạn vật. Ánh sáng mông lung từ cửa sổ phía tay trái Mộ Dung Phục hắt vào khuôn mặt ôn nhã nhìn nghiêng tạo thành một đường cong tuyệt đẹp.

    Mộ Dung Phục một thân một mình ngồi đó, ngón tay thon dài nâng chén rượu nhẹ nhàng thưởng thức, con mắt từ đầu chí cuối cũng chưa từng nhìn qua Đoàn Dự.

    Vừa thấy Mộ Dung Phục, Đoàn Dự không hiểu sao lại nảy lên một sự vui mừng, buổi chia tay không vui lúc trước đã bị hắn quên sạch. Vốn định có Mộ Dung Phục ở đây, chính mình thoát thân hẳn là không thành vấn đề, ai ngờ người nọ ngay cả mắt cũng không thèm liếc, giống như hai người chưa từng quen biết nhau, Đoàn Dự biết vậy nên bực mình, giận dữ quay đầu nhìn sang hướng khác, lỗ mũi hừ lạnh một tiếng.

    Trường Thanh lấy nước đưa đến bên môi Đoàn Dự, cười nói,

    “Uống nước không?”.

    Đoàn Dự khẽ gật đầu, Trường Thanh một tay vòng qua eo ôm hắn vào ngực, một tay cầm lấy túi nước để bên miệng đút hắn uống, thấp giọng hỏi,

    “Ngươi và vị công tử kia có quen biết sao?”.

    Đoàn Dự cả kinh, không kịp nghĩ nhiều chỉ một mực phủ nhận,

    “Không biết”.

    Trả lời quá nhanh, ngược lại càng làm cho Trường Thanh hoài nghi.

    Nhìn thoáng qua vị công tử văn nhã ngồi đối diện, Trường Thanh đang định mở miệng, chợt nghe thấy thanh âm của Đinh Xuân Thu vang lên,

    “Người này sao còn rảnh rỗi ở đây?”.

    Mộ Dung Phục cong môi cười, thanh linh bảo kiếm giắt nơi thắt lưng y im lặng chờ lệnh,

    “Người rảnh rỗi ngược lại nhiều chứ không ít, không biết có phải cá ở Tinh Tú hải không đánh được, Đinh tiên sinh quyết định đến Trung Nguyên cầu thực không?”.

    Lời nói mang ý chế nhạo, đệ tử Tinh Tú phái không khỏi giận tím mặt đều xoa tay muốn tiến lên thay sư phụ giành lại mặt mũi.

    Đinh Xuân Thu rất không hài lòng, phe phẩy phiến quạt trong tay khẽ cười,

    “Tiểu huynh đệ thật biết nói đùa, võ lâm bác đại tinh thâm ở Trung Nguyên chính là lão phu, kiến thức cũng không phải là ít, võ học của Trung Nguyên, chẳng biết có mấy ai tinh thông”. Nói xong, ngón tay nâng một chén rượu nhỏ ném về phía Mộ Dung Phục.

    Mộ Dung Phục khẽ nhướng mày, tay phải vung lên, không một chút đắn đo ném chén rượu trên tay bay ra, cùng chén rượu của Đinh Xuân Thu chạm nhau, vỡ thành vô số mảnh nhỏ trên không trung, bọt nước rơi vãi khắp mặt đất.

    Đinh Xuân Thu lúc này mới cảnh giác người nọ nội lực thâm hậu tuyệt không thấp hơn mình, thích thú thu hồi sự khinh bỉ, khóe miệng cong lên, ngoài cười nhưng trong không cười,

    “Không biết tôn tính đại danh của các hạ?”.

    Mộ Dung Phục ngoảnh mặt làm ngơ liếc Đoàn Dự một cái, thấy hắn sắc mặt tái nhợt không chút huyết sắc lại tựa vào ngực một nam tử xa lạ, vẻ mặt y bỗng nhiên trầm xuống, nhướng mày cười lạnh với hắn,

    “Đoàn thế tử thật có nhã hứng, nguyên lai khẩn cấp đuổi tại hạ rời đi là vì muốn kiếm người mới”.

    Chương 42

    Đoàn Dự hung hăng trừng mắt liếc Mộ Dung Phục cách đó không xa, thấp giọng mắng,

    “Mắt cẩu ngươi bị mù à, không phát hiện ta đang bị thương sao?”.

    Thanh âm tinh tường truyền vào tai Trường Thanh, làm cho y cười khẽ liên tục. Đoàn Dự quay đầu nhìn y, nhẫn nhịn một lúc lâu mới buồn bực mở miệng,

    “Ngươi có thể ngừng cười được không?”.

    Trường Thanh ho khan hai tiếng, hơi hơi thu liễm ý cười. Lại không biết cảnh hai người hắn thấp giọng nói chuyện với nhau trong mắt người khác rất là thân mật, tất cả đều lọt vào mắt Mộ Dung Phục, trong lòng y cảm thấy cực kỳ căm tức.

    Đinh Xuân Thu thấy Mộ Dung Phục trực tiếp không nhìn mình, vấn đề vừa rồi hỏi y cũng không được giải đáp, mặt mũi có chút không nhịn được, một lần nữa hạ thấp giọng mang ý áp bức,

    “Những người có thanh danh trong võ lâm Trung Nguyên bất quá chỉ khoảng hai ba người, các hạ nếu tự ti mặc cảm không muốn cáo tri tục danh, lão phu tuyệt không ép buộc”.

    Ánh mắt Mộ Dung Phục chuyển sang liếc Đinh Xuân Thu một cái, khóe miệng cong lên thành một nụ cười tự tiếu phi tiếu,

    “Tại hạ, Cô Tô Mộ Dung Phục”.

    Lời vừa nói ra, bốn phía kinh hãi.

    ‘Cô Tô Mộ Dung công tử’ danh chấn thiên hạ cùng kỳ danh với bang chủ Cái Bang Kiều Phong, không ngờ lại là một thiếu niên tuấn nhã thanh tú như vậy, mọi người lập tức nhớ tới lời nói ngày xưa của võ lâm nhân sĩ:

    “Mộ Dung công tử võ học uyên bác, sao lại mơ ước thứ tạp học của Tinh Tú phái ngươi”. Trong lòng không khỏi đã tin bảy phần, chỉ là không muốn nói ra trước mặt sư phụ, diệt hết uy phong của mình, đành phải giấu kín những lời này trong lòng.

    Vừa thấy Mộ Dung Phục tiêu sái tuấn nhã, Đinh Xuân Thu sửng sốt, lập tức hoàn hồn cười nhạo,

    “Mộ Dung công tử ở trên giang hồ có lai lịch lớn như vậy, tại sao lại làm ra việc trơ trẽn lấy cắp tuyệt học của người khác”.

    Mộ Dung Phục dương môi cười, tuy là đáp lại Đinh Xuân Thu, nhưng hai mắt vẫn nhìn Đoàn Dự chăm chăm,

    “Tại hạ cũng không cùng đường thảm hại đến mức muốn học võ công của Tinh Tú phái”.

    Con ngươi đen như mực của Mộ Dung Phục tựa như biển rộng, sóng vỗ nhộn nhạo, khóe môi nở nụ cười thản nhiên ấm như mùa xuân. Nhưng Đoàn Dự lại cảm giác bên dưới đường cong ấy ẩn giấu một sự nguy hiểm.

    Đinh Xuân Thu thấy lời y nói mang ý hèn mọn, tựa hồ không đem võ học của Tinh Tú phái để vào mắt, không khỏi giận dữ, xả miệng cười lạnh,

    “Mộ Dung công tử hoàn trả nguyên vật là tốt rồi, bằng không nếu thật sự muốn tranh đấu, đừng trách lão phu ỷ mạnh hiếp yếu”.

    Vừa dứt lời, một tiếng nói to hùng hùng hổ hổ từ ngoài cửa vang lên,

    “Ta nói ai ở trong này thúi lắm, thì ra là Đinh lão quái của Tinh Tú phái. Ta lại không biết Tinh Tú phái có kỳ môn dị học gì có thể so sánh được với ‘Dĩ bỉ chi đạo, hoàn thi bỉ thân’ của Mộ Dung gia. Đừng nói là công tử gia, ngay cả lão tử ta cũng không thèm để mắt đến công phu mèo cào của lũ các ngươi”. Cùng với thanh âm truyền vào là khuôn mặt đầy vẻ hung thần ác sát của Phong Ba Ác.

    Thấy người của Mộ Dung Phục hồ ngôn loạn ngữ, đệ tử Tinh Tú lòng đầy căm phẫn, rồi lại kiêng kỵ thanh danh của Nam Mộ Dung nên không dám động thủ bừa bãi.

    Đinh Xuân Thu bị mất mặt trước chúng đệ tử, nghĩ lại nếu hôm nay không ra tay hảo hảo giáo huấn Mộ Dung Phục một phen, sau này ở Tinh Tú phái cũng khó thu phục được chúng.

    Nghĩ đến đây, phiến quạt lông trong tay Đinh Xuân Thu vung lên, tất cả bát đũa trên bàn đều mạnh mẽ bây về phía Mộ Dung Phục.

    Thân mình Mộ Dung Phục ngả ra sau né tránh, ở phía dưới cũng chẳng di động mảy may nào. Phong Ba Ác không biết từ đâu lấy ra một phiến quạt phàn kim trạo cốt ném cho Mộ Dung Phục, trong miệng hô,

    “Công tử đón quạt!”.

    Đoàn Dự không thể nhịn được xì dài một tiếng cười, nhỏ giọng lẩm bẩm,

    “Người này thực biết đùa. Người ta đánh nhau đều là đón kiếm đón đao, hắn đánh nhau là đón quạt”.

    Nhưng mà rất nhanh, Đoàn Dự liền biết phiến quạt kia không phải quạt giấy bình thường.

    Một cái chén bay qua bị Mộ Dung Phục thoải mái tránh được, lửa giận trong lòng Đinh Xuân Thu bùng cháy mãnh liệt, tung người cùng với quạt lông trong tay tiến lên, gió thổi vù vù, đánh một đòn xuống bả vai Mộ Dung Phục. Mộ Dung Phục nghiêng người lách qua, không thấy thân hình di động, người đã ngồi xuống băng ghế phía tay trái.

    Tay phải Đinh Xuân Thu vung quạt lông sang, tay trái xuất chiêu tấn công Mộ Dung Phục, lại bị y cực nhanh lắc mình dời xa. Mộ Dung Phục lùi lại mấy bước, mũi chân dùng nội lực đá một cái bàn bay đến phía lão, phiến quạt trong tay Đinh Xuân Thu xoay xoay chuyển động, đánh cái bàn kia trở về, kéo theo cái bàn bên cạnh bay đi.

    Mộ Dung Phục nghiêng người thối lui vài bước, phiến quạt trong tay đánh vào cái bàn trước mặt, cái bàn nhất thời vỡ vụn làm cho mảnh gỗ văng tung tóe, còn chưa kịp ra tay đánh trả, Đinh Xuân Thu đã nhảy lên, đưa chân quét về phía mảnh nhỏ kia, nhất thời tàn gỗ như lưỡi kiếm vọt tới chỗ Mộ Dung Phục.

    Mộ Dung Phục vung quạt tới những mạnh vụn kia, tung người nhảy về phía sau, đứng vững trên cái bàn gần cây cột, chiếc quạt trong tay được mở ra, che trước người đỡ lấy những mảnh gỗ sắc như dao kia, ngón tay vòng quanh quạt thản nhiên chuyển động, mảnh nhỏ lập tức quay đầu lao tới Đinh Xuân Thu.

    Ngay tại lúc Mộ Dung Phục cùng Đinh Xuân Thu đối chiến, Phong Ba Ác đã sớm phi thân vọt đến bên người Đoàn Dự, một tay điểm huyệt đạo của Trường Thanh, ôm lấy Đoàn Dự từ sườn biên phá cửa sổ nhảy ra, nháy mắt đã vô ảnh.

    Đệ tử Tinh Tú thấy võ công Mộ Dung Phục đăng phong tạo cực (lên tới đỉnh cao), cũng không dám không biết lượng sức tiến lên hỗ trợ Đinh Xuân Thu, để tránh ngộ nhập vào vòng chiến mà đánh mất mạng nhỏ. Lúc Phong Ba Ác cứu Đoàn Dự, chúng đệ tử tuy có tâm muốn đuổi theo, nhưng lại kiêng kị thực lực của Mộ Dung Phục mà không dám tùy ý hành động, bởi vì một hồi do dự nên đã mất cơ hội tốt, chờ những người khác giải khai huyệt đạo của Trường Thanh xong, Phong Ba Ác đã sớm mang Đoàn Dự chạy khỏi đó.

    Mộ Dung Phục thấy Phong Ba Ác đã mang Đoàn Dự đi, cũng không ham chiến, phiến quạt trong tay phất đống bát quét về phía Đinh Xuân Thu, thừa dịp lão đánh vỡ đám đồ sứ làm khói bay dày đặc phòng, y liền tung người bay ra khỏi cửa, cười nói,

    “Tinh Tú lão quái, sau này còn gặp lại!”.

    Vừa nói xong, người đã mất dạng.

    Mộ Dung Phục lập tức nhảy lên nóc nhà bay qua hậu viện, vững vàng đáp xuống lưng ngựa vỗ chiếc quạt lên mông nó, con ngựa cất vó chạy đi.

    Sau khi rời khỏi thôn nhỏ, Mộ Dung Phục liền đến chỗ đã hẹn trước với Phong Ba Ác, thấy Đoàn Dự ngồi bên dưới tàng cây với sắc mặt tái nhợt, tiều tụy, y bước lên phía trước nâng hắn dậy nói,

    “Ngươi bị thương?”.

    Đoàn Dự đem ánh mắt hóa thành lợi đao dùng sức chém y vài cái,

    “Ngươi nếu chỉ đến để xem, không bằng quên đi”.

    Mộ Dung Phục câu môi cười, thân thủ bắt mạch Đoàn Dự nghe ngóng một lát, mày lập tức nhíu lại,

    “Là ai đả thương ngươi?”.

    “Thế này còn chưa rõ ràng sao?”. Đoàn Dự tức giận nói,

    “Ngay cả việc này còn phải hỏi, uổng cho ngươi còn tự xưng mình là thông minh”.

    Sắc mặt Mộ Dung Phục đột nhiên âm trầm, Đoàn Dự hoảng hốt, không khỏi thốt lên,

    “Ngươi sao lại có biểu tình như vậy, chẳng lẽ ta thương tận xương tủy không thể cứu được? Hắn một chưởng kia tuy rằng đánh cho ta nhãn mạo kim tinh (sao bay đầy trời), ngực còn đau muốn chết, nhưng không đến mức lấy luôn cả mạng nhỏ của ta chứ?”.

    Thấy hắn nói nhăng nói cuội, lo lắng lúc đầu của Mộ Dung Phục cũng dần tan đi.

    Mộ Dung Phục tránh Đoàn Dự thấp giọng nói với Phong Ba Ác,

    “Phong Tứ ca, ngươi thay ta đi hái vài vị dược đến… điền thất, diên hồ sách*, xuyên luyện tử…”. Đằng sau còn có nói mấy vị, nhưng bởi vì thanh âm quá nhỏ nên không thể nghe được.

    (* là loài cây lâu năm, lá kép, lá nhỏ hình quả trứng, hoa màu hồng nhạt hoặc màu tím. Rễ có hình cầu, có thể làm thuốc, có tác dụng giảm đau)

    Sau khi Phong Ba Ác đã đi xa, thấy Mộ Dung Phục một lúc lâu cũng không lên tiếng, Đoàn Dự nhịn không được bầu không khí căng thẳng này, đành ra vẻ hiếu kỳ,

    “Dược ngươi kê vừa rồi là gì?”.

    “Độc dược”. Mộ Dung Phục vươn tay cởi bỏ huyệt đạo của hắn, dìu hắn ngồi xuống, tay phải chụp lên vai hắn, một luồng nội lực mát mẻ từ từ chảy vào thân thể Đoàn Dự.

    Mộ Dung Phục biết Đoàn Dự trong người mang ‘Hóa Công Đại Pháp’ nên cũng không dám truyền nhiều nội lực cho hắn, chỉ thông vài đạo trong người hắn xong rồi thu tay về.

    Đoàn Dự đối với việc cứu giúp của Mộ Dung Phục không khỏi cảm kích vài phần, vừa định nói lời cảm tạ, nghĩ đến câu ‘độc dược’ kia của y, không khỏi âm thầm bực mình.

    Thật là một tên quái thai, thừa nhận là dược chữa thương giảm đau sẽ chết à?!

    Không thèm để ý tới Mộ Dung Phục, Đoàn Dự xoay người sang hướng khác bắt đầu ngồi xuống điều tức.

    Mộ Dung Phục đứng dựa vào thân cây, ngón tay cầm chiếc quạt từng chút từng chút đẩy ra, tường tận xem xét một lúc lâu lại chậm rãi đóng lại. Mở ra, đóng lại cứ lặp lại vài lần, Đoàn Dự điều tức xong, đứng dậy nhìn người nọ nhíu mày hô,

    “Này! Ngươi có thể đừng làm như vậy trước mặt ta được không, thật sự là khó coi”.

    Mộ Dung Phục thu hồi phiến quạt nhẹ nhàng xoay trong lòng bàn tay, nút thắt hình thoi ở chuôi quạt tản ra mùi thơm ngát trong không khí.

    “Tốt không?”. Mộ Dung Phục hỏi.

    “Tốt lắm”. Đoàn Dự cười hì hì đáp.

    Khóe môi Mộ Dung Phục gợn lên một nụ cười, tiến đến gần bên người Đoàn Dự, y đột nhiên vung quạt đánh vào lồng ngực hắn, co rút thình lình xảy ra làm cho Đoàn Dự lui về từng bước, vuốt vuốt chỗ trái tim cả giận mắng,

    “Đầu ngươi bị cửa kẹp sao? Biết rõ ta bị thương còn đánh ta”.

    “Chẳng phải ngươi đã nói tốt lắm à?”. Ý cười phảng phất từ trong mắt Mộ Dung Phục tản ra, trên khuôn mặt tuấn mỹ lộ ra biểu tình thản nhiên.

    Đoàn Dự trừng mắt nhìn khuôn mặt đáng đánh của Mộ Dung Phục, từ trong kẽ răng phun ra một câu,

    “Mộ Dung Phục, hôm nay ngươi cứu ta một lần, sau đó lại đánh ta, hai người coi như hòa, chúng ta không ai thiếu nợ nhau”.

    Mộ Dung Phục cười cười không cho là đúng, dắt ngựa tới,

    “Đi thôi”.

    “Từ từ”. Đoàn Dự níu lấy tay áo Mộ Dung Phục, lúc này mới nhớ tới mình còn có một đại sự chưa xong, nếu có thể được Mộ Dung Phục một tay tương trợ, sự tình tiến triển cũng có thể đạt được thành công lớn hơn.

    “Hắc hắc, cái kia, chúng ta thương lượng chút đi!”. Đoàn Dự cười cười, hướng vẻ mặt nghi hoặc của Mộ Dung Phục thần bí nói,

    “Ngươi giúp ta một chuyện, ta cho ngươi biết một bí mật kinh thiên động địa, thế nào?”.

    Chương 43

    Mộ Dung Phục đang dắt ngựa thì dừng lại, quay đầu nhìn về phía Đoàn Dự cười hỏi,

    “Chuyện gì?”.

    Đoàn Dự dáo dác nhìn trái nhìn phải, sau khi xác định không có người nào khác, cười hì hì tiến lên phía trước,

    “Ngươi không phải có cái pháo hoa truyền tin kia sao, có thể kêu thủ hạ của ngươi hỗ trợ mang thư đưa cho Kiều Phong không?”.

    Mộ Dung Phục nghiêm túc nhìn Đoàn Dự, cứ chằm chằm một hồi khiến hắn hốt hoảng một trận. Đoàn Dự bị y nhìn có chút chột dạ, vừa định dời tầm mắt thì nghĩ lại, hắn chưa từng làm chuyện gì xấu, mắc gì phải chột dạ! Nghĩ xong, Đoàn Dự bừng bừng dũng khí liền ngẩng đầu ưỡn ngực, không chút khách khí quay lại trừng mắt nhìn y.

    Thấy hai con mắt Đoàn Dự đen láy, trên khuôn mặt thanh tú lộ ra chút bướng bỉnh, đáy mắt Mộ Dung Phục hiện lên một tia khác thường rồi lại lập tức biến mất.

    Mộ Dung Phục vươn tay ôm lấy thắt lưng Đoàn Dự, cúi đầu dán sát môi bên tai hắn ôn nhu nói,

    “Ta giúp ngươi, ngươi phải báo đáp ta như thế nào?”.

    Đoàn Dự giãy giãy vài cái nhưng không thoát được cái tay đặt bên hông, đành phải thuận theo ý y,

    “Ta không phải nói sẽ lấy một chuyện đại bí mật đến trao đổi với ngươi sao. Còn nữa, lúc ngươi nói chuyện, có thể đừng động thủ động cước được không?”.

    Mộ Dung Phục thấp giọng cười, hơi thở nóng rực phất qua tai Đoàn Dự, làm cho nội tâm hắn căng cứng.

    “Để rồi xem, bí mật của ngươi có đáng giá hay không mà muốn ta giúp ngươi”. Mộ Dung Phục theo lời buông tay ra, nắm cương ngựa xoay người nhảy lên, từ trên cao nhìn xuống Đoàn Dự,

    “Có chuyện gì?”.

    Đoàn Dự ngửa đầu nhìn người nọ, ánh mặt trời liễm diễm, từ phía sau y tỏa xuống một vầng sáng vàng rực. Híp hai mắt lại, Đoàn Dự bị ánh mặt trời chiếu xuống khiến cho đôi mắt phá lệ không mở ra được.

    “Ta muốn cứu A Chu. Đúng rồi”. Đoàn Dự bừng tỉnh đại ngộ, A Chu là người hầu của Mộ Dung Phục, dựa vào cái gì mình phải thay y lao lực bôn tẩu, mà người này thì không biết một chút gì về nguyên do trong đó, cứ cầm lông gà như múa tiễn đến uy hiếp mình?

    “Ta muốn cứu A Chu”. Đoàn Dự từng bước tiến lên túm lấy vạt áo của Mộ Dung Phục, đôi mắt cười như trăng rằm,

    “Nàng là tì nữ của ngươi, ngươi cũng có phần cứu nàng. Cho nên về cái bí mật kia, ta không định nói cho ngươi biết”.

    Mộ Dung Phục dừng lại trước câu nói của Đoàn Dự, rồi dường như không để ý đến,

    “Ngươi muốn cứu nàng là chuyện của ngươi, không liên quan gì đến ta”. Biểu tình rất bình tĩnh, giống như đang nói một chuyện không hề liên quan gì đến y.

    Đoàn Dự khẽ giật mình, ngây người một lúc lâu mới hoảng hốt tìm được tiếng nói,

    “Việc này, ngươi có thể đừng lãnh đạm như vậy được không, người ta dầu gì cũng là thị nữ của Mộ Dung gia ngươi, theo ngươi nhiều năm như vậy, không có công lao cũng có khổ lao, ngươi sao lại có thể vô tình vô nghĩa, thấy chết mà không cứu như vậy chứ?”.

    Đoàn Dự giáo huấn chỉ là thuận miệng, nghĩ lại hắn thân là tiểu thế tử Đại Lý Trấn Nam Vương phủ, từ nhỏ đến lớn cũng gặp qua không ít việc chủ tử giáo huấn nô tài —— nhưng là chưa ăn thịt heo, tốt xấu gì thấy heo chạy qua, ít nhiều cũng có thể học được hai chiêu.

    Nhưng mà Đoàn Dự tựa hồ đã quên, Mộ Dung Phục không phải nô tài trong quý phủ của hắn, đương nhiên sẽ không ngoan ngoãn nghe hắn phát biểu.

    Bị nguy quang trong con ngươi của Mộ Dung Phục dọa sợ tới mức lui về phía sau, Đoàn Dự lúc này mới hậu tri hậu giác nhớ tới người nọ là Nam Mộ Dung —— một con lục khổng tước tự đại kiêu ngạo mà vô liêm sỉ.

    Mộ Dung Phục nhảy xuống ngựa tiến tới gần Đoàn Dự. Hắn bị y từng bước ép sát mà cả kinh thối lui, thẳng đến khi lưng chạm vào một gốc cây đại thụ mới không thể lui nữa, hắn vội chuyển sang vẻ mặt cười lấy lòng, hắc hắc nói,

    “Kỳ thật, điều vừa rồi ta nói cũng không hoàn toàn là đúng, ngươi là Cô Tô Mộ Dung công tử, anh tuấn tiêu sái, khí độ bất phàm, phong độ nhẹ nhàng, một mực tục xưng lê hoa áp quế thụ, nhất định sẽ không so đo với ta, phải không?”.

    Mộ Dung Phục vươn tay định chạm lên khuôn mặt Đoàn Dự, người nọ thì cho rằng đối phương sẽ cho mình ăn một cái tát, nhưng Mộ Dung Phục chỉ nhẹ nhàng nâng một lọn tóc đen trên vai hắn thưởng thức, cười nói,

    “Nếu ta giúp ngươi, ngươi nợ ta một nhân tình”.

    Đoàn Dự thốt lên,

    “Không đúng a! A Chu rõ ràng là tì nữ của…”.

    Lời nói kế tiếp dưới ánh mắt sắc bén của Mộ Dung Phục mà nuốt lại vào bụng. Đoàn Dự ở trong lòng nguyền rủa người nọ vài câu xuống địa ngục, sau đó nuốt nuốt nước bọt, trân cổ gật đầu,

    “Được rồi, cùng lắm thì ta với ngươi quay về Yến Tử Oa một chuyến”.

    Ngón tay Mộ Dung Phục dời tới chiếc cổ non mềm của Đoàn Dự vuốt ve một lát, ngay lúc toàn thân hắn đều nổi da gà, nhịn không được run rẩy kịch liệt, ngón trỏ một phen nắm lấy cằm hắn, ép hắn ngửa đầu đối diện với mình, con người chợt lóe lên tia bỡn cợt,

    “Ai nói ngươi phải theo ta quay về Yến Tử Oa?”.

    Gương mặt Đoàn Dự nóng ran, một phen đẩy tay Mộ Dung Phục, trợn mắt nói,

    “Vậy ngươi rốt cuộc muốn làm gì? Nói thật, Mộ Dung đại gia, ngươi muốn làm gì thì nói xong một lần được không? Ta thật sự không thể giằng co với ngươi như vậy, người bình thường có thể bị bệnh thần kinh nha”.

    Mộ Dung Phục đối với ngôn ngữ và hành động của Đoàn Dự cũng không hờn giận, chỉ cười nhạt một tiếng,

    “Lúc còn ở Yến Tử Oa, ta đã dùng bồ câu đưa thư cho phụ thân Trấn Nam Vương của ngươi, báo cho hắn biết là ngươi đang ở Yến Tử Oa cùng với ta. Hiện giờ ngươi lại cầu ta giúp ngươi đi cứu A Chu, cái này song trọng nhân tình cộng lại, ta đòi ngươi một chút gì đó, không tính là quá phận chứ”.

    Sắc mặt Đoàn Dự trầm xuống, lại dùng ánh mắt sắc bén hận không thể thiên đao vạn quả (róc xương róc thịt) mà nhìn Mộ Dung Phục.

    “Ta thật sự là…”. Đoàn Dự xanh mặt, buồn bực nói tiếp,

    “… chưa từng thấy qua người không biết xấu hổ như ngươi. A Chu là tì nữ của ngươi, ta giúp ngươi cứu nàng, không nghĩ ngươi lại đòi hỏi ta”.

    Mộ Dung Phục cong môi cười, bỗng dưng lạ lùng gật đầu,

    “Điều này cũng đúng”. Thấy ánh mắt Đoàn Dự bỗng nhiên sáng ngời, cố tình lơ đãng nói tiếp,

    “Không bằng như vậy, ngươi đừng đi cứu A Chu, ta sẽ không đòi ngươi chuyện gì cả, thế nào?”.

    Đoàn Dự kịch liệt nhíu mày, cắn răng cố nén xúc động muốn đánh một quyền lên khuôn mặt đang cười của Mộ Dung Phục.

    Ta thật là kẻ ngu ngốc! Đoàn Dự thầm nghĩ, không có việc gì lại tự kiếm chuyện cho mình. Cứu ai không cứu, lại đi bận tâm chuyện sống chết của A Chu…

    Đoàn Dự tốn hơi thừa lời, ánh mắt như lưỡi đao chém lên người Mộ Dung Phục mấy nhát, cuối cùng thô giọng quát,

    “Ngươi muốn chuyện gì, nói ra trước đã, ta suy nghĩ một chút”.

    Đoàn Dự hiểu được, nếu A Chu không chết, những gì Kiều Phong sắp trải qua sẽ phát sinh ra nhiều chuyện thay đổi trời đất. Tuy rằng cho tới nay hắn biết rõ nội dung vở kịch, nhưng không nghĩ sẽ nhúng tay vào việc gì, có rất nhiều chuyện đều là nhân quả tuần hoàn, nếu không có nguyên nhân, cũng sẽ không có kết quả.

    Lỗ mãng thay đổi vận mệnh người khác, chỉ càng làm bọn họ mất đi nhiều hơn.

    Về phần Kiều Phong, nếu không trải qua việc ở Hạnh lâm thì không thể thành Đại Vương Tiêu Phong được xưng tụng là anh hùng hảo hán, cũng không đủ để làm hắn danh thùy thiên cổ, lưu tiếng muôn đời.

    Nhưng mà A Chu lúc này… Được rồi! Đoàn Dự thừa nhận tâm tư của hắn. Trước kia khi xem nguyên tác hắn đã cảm thấy, nha đầu kia chết rất oan uổng, vì người cha của mình mà không tiếc hy sinh một mạng. Cảm tình của nàng đối với Kiều Phong, nếu không phải sâu đến khắc cốt ghi tâm, thì tại sao lại cam nguyện vì đối phương mà bỏ mạng, đổi lấy nửa đời sau của hắn được tự do và giải thoát?

    Đoàn Dự cảm thấy buồn rầu xoa xoa gò má, tuy rằng hắn không cảm thấy cái chết của A Chu đối với Kiều Phong là tự do và giải thoát. Không chừng đó còn là một loại trói buộc cũng nên.

    Mộ Dung Phục biết Đoàn Dự đã đáp ứng hơn phân nửa, tuy có chút không rõ hắn vì sao muốn cứu A Chu, lại là vì chuyện gì mà cứu, nhưng việc này là cơ hội để y đòi nhân tình của hắn, y tất nhiên sẽ không bỏ qua.

    Dán môi bên tai Đoàn Dự nhẹ giọng nói nhỏ vài câu, chỉ thấy người nọ đột nhiên trợn trừng mắt, kinh ngạc một hồi mới hoàn hồn, sắc mặt trong nháy mắt hóa xanh, rồi chuyển sang hồng, cuối cùng giống như bị đắp tuyết mà trắng bệch.

    “Thế nào?”. Mộ Dung Phục cũng không quản sắc mặt hắn khó coi thế nào, chỉ cười dài,

    “Nếu ngươi đáp ứng, lập tức sẽ có hiệu lực”.

    Sắc mặt Đoàn Dự trắng như giấy bạc chậm rãi uẩn khai một tầng đỏ ửng, nội tâm do dự một hồi, cuối cùng mới nhắm mắt gật đầu,

    “Được”.

    Mộ Dung Phục ôn nhu nhéo mặt Đoàn Dự một phen, nhẹ nhàng vuốt ve,

    “Rất ngoan”. Nói xong, từ trong tay áo lấy ra một cái ống trúc hình dáng giống hộp quẹt mà Đoàn Dự đã thấy lúc trước. Sau đó ném lên không trung, pháo hoa từ đó nở rộ ra. Không bao lâu sau, có mấy bóng người từ trong cánh rừng chạy tới, cung kính hành lễ với Mộ Dung Phục,

    “Mộ Dung công tử”.

    Mộ Dung Phục quay đầu lại nhìn Đoàn Dự, hắn vội thu liễm tâm thần, xé rách một mảnh vải nơi vạt áo, nhặt một cục đá rồi viết mấy chữ cong vẹo lên miếng vải, sau đó đưa cho Mộ Dung Phục,

    “Đem cái này giao cho Kiều Phong, hắn xem xong sẽ biết chuyện gì đang xảy ra”.

    Mộ Dung Phục tiếp nhận miếng lụa, mắt cũng không nhìn một cái, tùy tay lấy một túi hương rồi nhét nó vào trong, giao cho mấy người kia,

    “Vật này đưa cho Kiều Phong, nói cho hắn biết, chuyện của hắn ta sẽ hết sức tương trợ, nếu có việc muốn giúp đỡ, Mộ Dung Phục quyết không chối từ, sẽ dùng toàn lực ứng phó”.

    Mấy người kia gật đầu đón lấy túi hương rồi xoay người tiến vào rừng cây, nháy mắt không thấy bóng dáng.

    Đoàn Dự nhìn theo hướng mấy người nọ rời đi, lẩm bẩm,

    “Không thể tưởng được ngươi trừ mấy người của tứ đại gia tộc ra còn có tay chân khác!”.

    Mộ Dung Phục dở khóc dở cười,

    “Chẳng lẽ trừ mấy người Bao Tam ca ra, ta không thể có người khác đi theo sao?”.

    “Có thể có thể có thể”. Đoàn Dự thu hồi tầm mắt, vội gật đầu không ngừng,

    “Ngươi Mộ Dung công tử anh minh thần võ, cơ trí vô song, việc này ta đã sớm biết. Nghiêm chỉnh mà nói, ngươi sao không hỏi ta vì sao lại cứu A Chu?”.

    Mộ Dung Phục phi thân lên ngựa, vươn tay nói với Đoàn Dự,

    “Nếu ngươi muốn nói, ta sẽ rửa tai lắng nghe”.

    Đoàn Dự nắm tay y sải bước ngồi lên chỗ phía sau, cười tủm tỉm cự tuyệt,

    “Về sau sẽ nói cho ngươi biết”.

    Mộ Dung Phục cũng không truy vấn, chỉ cong môi cười, vỗ vỗ chiếc quạt trong tay, con ngựa lập tức chạy đi.

    Đoàn Dự cũng không biết Mộ Dung Phục định đi tới đâu, đang định mở miệng hỏi y không muốn chờ Phong Ba Ác sao, lại nghĩ y xưa nay quen độc tài, mình có hỏi cũng chẳng giúp ích gì, chỉ là vô duyên vô cớ lãng phí nước bọt mà thôi.

    Nghĩ vậy, Đoàn Dự đơn giản thu hồi sự tò mò, chỉ chuyên tâm xem Mộ Dung Phục giục ngựa chạy tới trước.

    Vài canh giờ sau, hai người tới một thành nhỏ. Mộ Dung Phục dắt ngựa đi một vòng trong thành, rốt cuộc dừng lại trước một khách điếm không lớn lắm, nói với Đoàn Dự,

    “Hôm nay ngủ lại chỗ này”.

    “Vì sao?”. Đoàn Dự nhìn nhìn một gian nhà trang hoàng tráng lệ phía đối diện, lại nhìn nhìn tiểu điếm đơn giản trước mắt, xoa xoa chóp mũi buồn bực nói,

    “Ở bên kia tốt hơn, phú quý hoa lệ, chỗ đó mới xứng với thanh danh của Mộ Dung công tử ngươi chứ”. Cuối cùng, không quên nhỏ giọng bổ sung một câu,

    “Ta thật sự không biết, Mộ Dung công tử ngươi bày đặt nơi tốt không chịu, nguyện ý ở cái tiểu điếm như thế này làm gì”.

    Mộ Dung Phục nhướng mày cười nhạt, lấy quạt chỉ một hình vẽ phía dưới cánh cửa của khách điếm,

    “Nhìn thấy cái đó chưa?”. Sau khi thấy Đoàn Dự gật đầu thì cười nói,

    “Đây là do Bao Tam ca để lại. Bây giờ hắn đang ở trong khách điếm này”.

    Đoàn Dự bừng tỉnh đại ngộ,

    “Ta đã biết, đây chính là ám hiệu liên lạc mà các ngươi thường dùng”.

    “Thật thông minh”. Mộ Dung Phục không chút keo kiệt khen ngợi Đoàn Dự, đưa dây cương cho tiểu nhị, dẫn đầu đi vào khách điếm.

    Đoàn Dự quan sát bóng lưng Mộ Dung Phục, trong lòng có chút buồn bực. Nói trắng ra, hắn vẫn không thích Bao Bất Đồng. Ít nhất từ lúc quen biết đến nay, người nọ chưa từng lưu lại cho mình ấn tượng gì tốt. Cho dù có nể mặt Mộ Dung Phục đi nữa thì cũng vẫn không chịu được.

    Nhưng nếu đi theo Mộ Dung Phục, thì không thể tránh khỏi phải chạm mặt Bao Bất Đồng…

    Đoàn Dự bất đắc dĩ rủa thầm. Thật đúng là tránh không khỏi chuyện phiền toái mà!!

    Chương 44

    Sau khi vào quán trọ, hai người hỏi tiểu nhị xong thì trực tiếp lên phòng chữ thiên ở lầu hai. Lúc đẩy cửa bước vào, Vương Ngữ Yên đang ngồi trước bàn nhìn cái gì đó, còn Bao Bất Đồng thì đứng gần cửa sổ ngắm nhìn phương xa.

    Thấy Mộ Dung Phục tiến vào, Vương Ngữ Yên vui vẻ ra mặt, khuôn mặt sáng rọi tản mát sự mê say,

    “Biểu ca, ngươi đã đến rồi”.

    Bao Bất Đồng lập tức tiến lên, mới vừa cười hướng Mộ Dung Phục chắp tay vái chào, chợt thấy Đoàn Dự từ phía sau y bước ra, mặt không khỏi biến sắc, trầm giọng hỏi,

    “Tại sao ngươi lại theo tới đây?”.

    Đoàn Dự từ lúc nghe câu nói kia của Mộ Dung Phục, sắc mặt vẫn duy trì xanh mét. Vốn là không muốn đi theo Mộ Dung Phục hối hả ngược xuôi, huống hồ việc y muốn phục quốc hoàn toàn không liên quan đến mình. Nhưng nếu đáp ứng người ta rồi, mặc dù tâm không muốn nhưng cũng đành phải nhẫn nhịn —— công phu ngoài mặt tốt xấu cũng phải có chừng mực, bằng không nếu y buông tay mặc kệ chuyện Kiều Phong thì thật có chút tội lỗi.

    Đoàn Dự trừng mắt nhìn Bao Bất Đồng, trên mặt giả bộ vô sự mở miệng cười cười, nhưng trong lòng thầm nghĩ, cái tên họ Bao kia còn đáng ghét hơn Mộ Dung Phục gấp mười lần, chờ chuyện của Kiều Phong xong xuôi, đại gia ta lập tức bỏ của chạy lấy người, không bao giờ gặp lại đám người thối nát các ngươi nữa!

    Vương Ngữ Yên đối với sự xuất hiện của Đoàn Dự cũng không tỏ ra hoài nghi hay bất mãn gì, vẫn như trước cười khanh khách tiếp đón hắn,

    “Đoàn công tử, ngươi cũng tới à”.

    Đoàn Dự bối rối gật đầu, cuống quít dời tầm mắt ra xa, không dám nhìn thẳng vào con ngươi trong veo như thủy tinh của Vương Ngữ Yên.

    Hiện tại hắn không biết mình có tình cảm gì với Vương Ngữ Yên. Nói là tình yêu, tựa hồ còn chưa đạt tới. Nếu là có tình, thì lại chưa từng thâm giao. Nhưng nàng sau này chung quy vẫn là lão bà của mình, nếu tương giao mà cứ lãnh đạm như vậy, chỉ sợ con đường truy thê xa vời không hẹn a!

    Đoàn Dự không khỏi nghĩ đến, trong nguyên tác bản chính đối với thần tiên tỷ tỷ Vương Ngữ Yên chính là dùng hết toàn lực, thậm chí lấy cả tánh mạng của mình đánh đổi, cuối cùng mới có thể ôm mỹ nhân về. Mà chính mình…

    Vừa nghĩ tới mình phải học theo người nọ ngó trước trông sau mà lấy lòng Vương Ngữ Yên, Đoàn Dự không khỏi có chút đau đầu.

    Một tuyệt sắc mỹ nhân giống thần tiên phi tử như vậy, cũng không phải hắn không muốn lấy nàng, mà là cái loại tinh thần mạnh mẽ đánh không chết này thật tình không phải món ưa thích của hắn.

    Ngay lúc Đoàn Dự dựa vào cửa miên man suy nghĩ, Bao Bất Đồng đã báo cáo hết những chuyện về ‘ván cờ Trân Lung’ của Vô Nhai Tử cho Mộ Dung Phục, cũng chuyển lời mời của Tô Tinh Hà đến Nam Mộ Dung là tiến đến giải ván cờ.

    Mộ Dung Phục đương nhiên biết ván cờ Trân Lung này bao hàm một ý nghĩa rất lớn, không khỏi động tâm, suy nghĩ một chút liền quyết định tiến đến giải ván cờ đó.

    Lúc Mộ Dung Phục đem quyết định này nói cho Đoàn Dự, hắn có vẻ hơi nhàm chán thuận miệng đáp,

    “Ngươi muốn đi đâu thì đi!”. Nhưng trong lòng hắn cũng âm thầm kinh ngạc, người này trước đây muốn làm chuyện gì hay muốn đi nơi nào cũng chưa từng hỏi qua mình. Hôm nay là sao đây? Chẳng lẽ mặt trời mọc đằng tây, gà trống đổi nghề đẻ trứng?!

    Đương nhiên, những lời này Đoàn Dự chỉ để trong lòng cười trộm một chút, ngoài mặt vẫn giữ thần sắc miễn cưỡng thờ ơ.

    “Làm sao vậy?”. Mộ Dung Phục cũng không để ý đến Bao Bất Đồng và Vương Ngữ Yên đang ở đây, một tay chống cửa áp sát Đoàn Dự, một tay nâng cằm hắn làm cho hắn ngẩng đầu nhìn vào mắt mình, cười nhạt hỏi,

    “Có tâm sự gì?”.

    Gương mặt Đoàn Dự hơi đỏ ửng, ánh mắt liếc về phía Bao Bất Đồng và Vương Ngữ Yên ở bên cạnh, trong lòng đã thấy xấu hổ nay lại càng xấu hổ, hận không thể tìm một cái hầm chui vào đó trốn đi cho rồi.

    Vương Ngữ Yên ngược lại không nhìn ra hành động mập mờ của Mộ Dung Phục và Đoàn Dự, còn tưởng rằng hai người họ tình cảm huynh đệ quá mức thân thiết. Còn Bao Bất Đồng lại nhìn ra một chút manh mối, nhưng nếu đến hỏi chủ tử trước mặt Vương Ngữ Yên và Đoàn Dự thì không tốt lắm, đành phải mang vẻ mặt không vui đi ra ngoài chuẩn bị ngựa.

    Vương Ngữ Yên thấy Bao Bất Đồng trầm mặt ra khỏi phòng, buồn bực quay đầu xem xét Mộ Dung Phục đang ở cạnh cửa thấp giọng nhỏ nhẹ với Đoàn Dự, nàng từng bước tiến lên hướng nam tử tuấn nhã kia cười nói,

    “Biểu ca, không phải nói muốn đến phá ván cờ Trân Lung sao? Chúng ta hiện tại đi luôn”.

    Mộ Dung Phục đang ở bên tai Đoàn Dự trao đổi điều kiện, lại bị Vương Ngữ Yên đi tới cắt ngang, Đoàn Dự thở dài một hơi vội vàng giãy khỏi lòng y, vẻ mặt tươi cười bước ra ngoài vừa đi vừa nói,

    “Vương cô nương, không thấy ngươi nhiều ngày, biểu ca ngươi luôn nhớ đến ngươi a. Lo lắng ngươi ăn không đủ no, mặc không đủ ấm, lại sợ ngươi buổi tối ngủ không có chăn đắp, ngươi xem biểu ca ngươi luôn đặt ngươi trong lòng a!”. Nói xong, không đếm xỉa đến con ngươi đen láy nháy mắt lắng đọng của Mộ Dung Phục mà cười hì hì chạy xuống dưới lầu.

    Đôi gò má Vương Ngữ Yên nổi lên hai vệt đỏ ửng, tuy có chút tức giận Đoàn Dự nói chuyện quá mức rõ ràng, nhưng khi nghiêng đầu trộm nhìn Mộ Dung Phục, thấy vẻ mặt y quẫn bách không dám nhìn thẳng vào mình, lập tức nghĩ lầm lời nói của Đoàn Dự là thật, trong lòng không khỏi nhảy múa, trái tim đập liên hồi cơ hồ muốn nhảy ra khỏi lồng ngực.

    “Biểu ca…”. Vương Ngữ Yên cúi gằm mặt xuống, tràn đầy ngượng ngùng lên tiếng khẽ gọi, lời nói vừa ra khỏi miệng, người nọ đã thấp giọng cắt ngang,

    “Biểu muội, đi thôi!”.

    Vương Ngữ Yên cảm thấy hơi thất vọng, nhưng lời nói trước khi đi của Đoàn Dự ảnh hưởng quá mạnh, vui sướng vẫn nhiều hơn cô đơn.

    Khi Mộ Dung Phục và Vương Ngữ Yên xuống lầu, Bao Bất Đồng đã chuẩn bị xong mấy con ngựa chờ ở ngoài cửa, Phong Ba Ác cũng đã hái xong thảo dược đem vào quán chế biến rồi mang về.

    Mộ Dung Phục đi qua tiếp nhận lọ dược trong tay Phong Ba Ác, bảo Đoàn Dự cùng trở lại khách điếm, mượn đến một cái bát lớn rồi rót thuốc ra,

    “Uống ngay”.

    Đoàn Dự thăm dò nhìn chén dược đen nhánh trên bàn, sau khi cân nhắc hồi lâu, lắc đầu nói,

    “Kỳ thật sau khi điều tức ta đã tốt hơn nhiều rồi, ngực không còn đau đớn nữa, cho nên thuốc này hay là thôi đi!”.

    Mộ Dung Phục mặt không đổi sắc bưng bát lên, ngữ khí lạnh nhạt ẩn một tia áp bách vô hình,

    “Nếu ngươi sớm nói không uống, ta đã không kêu Phong Tứ ca đi hái thuốc này. Hiện tại đã lỡ rồi, ngươi không muốn uống cũng phải uống”.

    Vị chua xót tản ra, Đoàn Dự hít một hơi thật sâu, chóp mũi tràn đầy vị cay đắng khó nói nên lời.

    Vươn ngón trỏ đem chén dược đẩy nhẹ trở về, Đoàn Dự cười gượng gạo rồi lên tiếng thương lượng,

    “Cái này, ta sẽ đi xin lỗi Phong Tứ ca, hơn nữa còn tạ ơn hắn đã thay ta vất vả hái thuốc, tóm lại là được rồi chứ?!”.

    Thấy Đoàn Dự hình như có ý đào tẩu, Mộ Dung Phục từng bước tiến lên điểm huyệt hắn, hai ngón tay ép hắn mở miệng, đem toàn bộ chỗ dược đổ vào,

    “Ngươi dám nhổ ra, ta lại cho ngươi uống thêm mười chén nữa”.

    Lời uy hiếp còn vang bên tai, Đoàn Dự gian nan nuốt chỗ dược xuống, hương vị chua chua đắng đắng từ cổ họng trượt một đường xuống dạ dày. Chỗ dược chưa kịp nuốt xuống chảy ra khỏi khóe miệng Đoàn Dự tích lại làm ướt đẫm phần áo trước ngực.

    Thấy dược đã cạn, Mộ Dung Phục cởi bỏ huyệt đạo Đoàn Dự, giúp đỡ hắn ngồi xuống ho khan một hồi, lại bị hắn một tay đẩy ra,

    “Ngươi cách ta xa một chút được không?”. Nói xong, không khỏi cảm thán,

    “Thuốc Đông y này nếu có thể làm thành viên như thuốc tây là tốt rồi”.

    Mộ Dung Phục tùy tay đặt cái bát xuống, lấy một chiếc khăn từ trong tay áo ra nhẹ nhàng thay Đoàn Dự lau đi chút dược còn dính trên khóe miệng.

    Đoàn Dự chợt ngẩng đầu trừng trừng Mộ Dung Phục, kinh hoàng một lúc lâu vẫn chưa hoàn hồn,

    “Ngươi đang làm cái gì vậy?”.

    Mộ Dung Phục nhìn vào ánh mắt tràn đầy kinh hãi của Đoàn Dự, không khỏi sửng sốt, lập tức kịp thời phát hiện ra mình đang làm cái gì, bàn tay như bị điện giật vội vàng rút về, lung tung nhét khăn tay vào trong ngực rồi xoay người bước ra khỏi cửa.

    Đoàn Dự thất thần ngồi nguyên chỗ cũ nhìn bóng dáng Mộ Dung Phục rời đi, thẳng đến khi Phong Ba Ác tiến vào hô to gọi hắn, lúc này mới tỉnh táo trở lại.

    Đứng dậy theo Phong Ba Ác ra khỏi quán trọ, bọn họ phi thân lên ngựa, giục ngựa chạy đến địa điểm tiếp theo.

    Thuộc truyện: Đoàn Dự đích ngạc mộng nhân sinh