Đoàn Dự đích ngạc mộng nhân sinh – Chương 50-53

    Thuộc truyện: Đoàn Dự đích ngạc mộng nhân sinh

    Chương 50

    Đoàn Dự kích động chạy đến tiệm rèn phía trước không xa, nhìn ông chủ đem miếng sắc cháy hồng để vào trong nước, một trận khói đặc bốc lên, bên trong gian phòng tràn đầy tiếng nước ‘xuy xuy’ sôi trào.

    Đoàn Dự đứng một bên tò mò quan sát, sau khi thấy một tiểu ca ngồi xổm bên bếp kéo phong tương rung động mãnh liệt, trong lòng không khỏi ngứa ngáy, chạy qua thương lượng cùng người nọ,

    “Huynh đệ, biễu diễn thật ngoạn mục, có thể để ta xem thử được không?”.

    Tiểu ca kia tính tình thoải mái, đứng dậy nhường chỗ cho Đoàn Dự, lại đem cách sử dụng giảng giải cho biết, sau đó Đoàn Dự từng bước tiến tới túm phong tương kéo lên.

    Mộ Dung Phục thấy Đoàn Dự tính tình như đứa nhỏ cái gì cũng tò mò, cái gì cũng phải tự tay thử một lần, y lắc đầu cười khẽ, khóe miệng hiển lộ một tia cười ôn nhu thể hiện sự mềm yếu trong lòng mà y không muốn ai biết.

    Đoàn Dự cũng không nghĩ tới phong tương này thoạt nhìn kéo dễ vậy nhưng lại rất mất sức, ra sức động vài cái, đầu đầy mồ hôi đứng dậy hướng vị tiểu ca kia lúng túng nói,

    “Thứ này nhìn nhẹ, không nghĩ tới sử dụng đến còn phải cần nhiều bí quyết như vậy”.

    Vị tiểu ca kia cười cười,

    “Công tử nhìn qua có vẻ là người nhà giàu, kẻ hạ nhân làm ăn để sinh sống, tự nhiên sẽ thích ứng được thôi”.

    Đoàn Dự cảm thấy xấu hổ vươn tay xoa xoa chóp mũi, từ tiệm rèn lui ra ngoài.

    Mộ Dung Phục đứng ở cửa chờ, thấy hắn đi ra vẻ mặt mệt mỏi đầm đìa mồ hôi, cười nói,

    “Thú vị không?”.

    Đoàn Dự vểnh miệng lắc đầu,

    “Có điểm cần sử dụng lực”. Nói xong, sờ sờ cánh tay mình thở dài,

    “Chẳng lẽ muốn ta rèn luyện thành Schwarzenegger* có cơ thể hình tam giác mới được hay sao?”.

    *Là nhân vật đóng vai người máy trong ‘Kẻ hủy diệt’, tên đầy đủ là Arnold Schwarzenegger

    Mộ Dung Phục đang muốn hỏi hắn cái gì gọi là ‘Schwarzenegger’, chỉ nghe thấy một trận ồn ào từ phía trước truyền đến, Đoàn Dự thuận tay túm Mộ Dung Phục chạy đến nơi phát ra tiếng ồn.

    Đi theo sau Đoàn Dự, cảm giác độ ấm truyền đến từ tay người nọ, trong lòng Mộ Dung Phục nháy mắt trở nên ôn hòa.

    Kéo Mộ Dung Phục chạy đến phía cuối đường nhỏ, ở phía trước đang diễn ra một vở kịch truyền hình đầy máu me ── địa chủ nông thôn cướp dân nữ làm vợ, lão phụ đi ra cản lại bị đánh phun máu tươi ngã xuống đất.

    Nhìn lão hán kia nằm trên đất bị người ta ra sức đấm đá, mắt thấy nếu còn như vậy hắn sẽ về Tây Thiên, Đoàn Dự định tiến lên ngăn cản, liếc mắt nhìn Mộ Dung Phục bên cạnh tỏ vẻ thờ ơ, vì thế đưa tay đẩy y một phen nói,

    “Đại hiệp, hiện tại phải là ngươi nên ra tay giúp đỡ a, ngươi sao lại đứng xem vui không?”.

    Mộ Dung Phục liếc mắt nhìn hắn, phi thân tiến lên, tam quyền lưỡng cước khiến đám hộ viện chạy té khói, trước khi đi, bọn họ không quên ném lại một câu danh ngôn kinh điển —— ‘Các ngươi, chúng ta sẽ không bỏ qua dễ dàng như vậy!”.

    Nhìn đám người chật vật chạy xa, Đoàn Dự nghĩ kỳ thật mình nên tiến lên nói cho bọn hắn biết, người đánh bọn họ chính là Nam Mộ Dung tiếng tăm lừng lẫy trên giang hồ, như vậy bọn họ dù có mang cái bộ mặt bầm dập trở về thì lão gia bọn họ cũng sẽ không cảm thấy tức giận —— dù sao quyền cước của Nam Mộ Dung không phải người bình thường có thể chống đỡ được.

    Còn đang suy nghĩ lung tung, bên tai truyền đến tiếng khóc kéo tâm trí Đoàn Dự trở lại. Quay đầu nhìn về phía phát ra tiếng khóc, lão hán miệng đầy máu run rẩy té trên mặt đất, nữ tử bên cạnh hoang mang lo sợ ghé lên người lão hán bi thương nức nở. Lại quay đầu nhìn về phía Mộ Dung Phục, chỉ thấy người nọ thần sắc lãnh đạm, cũng không có ý muốn tiến lên hỗ trợ, nội tâm Đoàn Dự chợt lóe lên tia nghi hoặc liền đi qua giúp nàng đỡ lão hán về nhà, mời thầy thuốc khám và chữa bệnh, sau khi để lại một chút ngân lượng, hắn lúc này mới cùng Mộ Dung Phục rời khỏi ngôi nhà.

    Hai người sóng vai đi được một đoạn, Đoàn Dự tính mở miệng hỏi y vừa rồi vì sao lại có thần sắc như vậy, đột nhiên nghe thấy phía sau truyền đến một tiếng gọi mềm mại,

    “Ân công dừng bước”.

    Đoàn Dự đứng lại quay đầu nhìn, thì ra là cô nương kia đuổi theo đến đây, hắn vội chạy tới gần nàng cười hỏi,

    “Cô nương, còn có việc gì?”.

    Nàng đầy vẻ thẹn thùng, đáy mắt lân lân gợn nước, cúi thấp đầu hướng Đoàn Dự cúc thân hành lễ, ôn nhu nói,

    “Tiểu nữ đặc biệt đến cảm tạ ơn cứu mạng của ân công”.

    Đoàn Dự có chút ngượng ngùng gãi gáy, đang muốn mở miệng nói vài câu khách khí, nàng đột nhiên đi đến bên người Mộ Dung Phục thấp giọng nói,

    “Không biết tôn tính đại danh của ân công là gì, sau này tiểu nữ tử sẽ dâng hương quỳ lạy, cầu cho ân công nhiều phúc nhiều thọ, sống lâu trăm tuổi”.

    Khóe miệng Đoàn Dự khẽ giật, lúc này mới kịp phản ứng —— cảm tình cô nương đây là đối với Mộ Dung Phục a, còn cố ý chạy tới đây nữa chứ.

    Không thể tưởng được sắc mặt nữ nhân cổ đại không thua kém gì so với ở hiện đại, vừa rồi còn khóc lóc sướt mướt, nhưng vừa thấy mỹ nam liền tinh thần đại chấn nhanh như vậy, còn chủ động đuổi theo hỏi tính danh.

    Đoàn Dự cười hì hì tiến lên, lấy khuỷu tay thúc nhẹ vào thắt lưng Mộ Dung Phục, trêu chọc nói,

    “Chúc mừng a Mộ Dung công tử, xem ra Yến Tử Oa rất nhanh sẽ có việc vui. Bất quá phương thức tạ ơn của người cổ đại thật là kỳ quái, dâng hương, đây không phải là bái tử…”.

    Lời còn chưa nói xong đã bị ngạnh nơi cổ họng, Đoàn Dự trợn mắt há hốc mồm nhìn Mộ Dung Phục mặt không đổi sắc xoay người bước đi, không thèm nói một lời nào, cô nương kia bị ủy khuất khiến hai hốc mắt chợt đỏ lên. Đoàn Dự an ủi nàng vài câu, khuyên nàng trở về, sau đó xoay người đuổi theo cước bộ của Mộ Dung Phục,

    “Ngươi đây là sao vậy, nói đi là đi, người ta là tới cảm tạ ngươi, ngươi sao lại trưng ra cái bộ mặt đó, nàng đâu có chọc giận gì ngươi”.

    Đợi một lúc lâu thì thấy môi Mộ Dung Phục khẽ nhếch, không có ý muốn mở miệng trả lời, Đoàn Dự đảo cặp mắt trắng dã, tức giận nói,

    “Sẽ không phải là vì ta nói đùa một câu ngươi liền sinh khí a?”.

    Mộ Dung Phục dừng lại, nghiêng đầu nhìn chằm chằm Đoàn Dự,

    “Cứu nàng là ngươi, đưa nàng về nhà cho nàng ngân lượng trị thương cũng là ngươi, nàng vì sao phải cảm tạ ta?”.

    Đoàn Dự nhíu mày, bị ánh mắt lạnh lùng vô tình kia nhìn vào có chút không hiểu sao lại đau lòng,

    “Ngươi tại sao lại nói vậy, là ngươi hỗ trợ đuổi đám người đó đi, người ta đến cảm tạ ngươi cũng là việc nên làm”.

    Mộ Dung Phục dương môi cười, con ngươi thâm thúy tựa như hải dương nhộn nhạo sóng, nhưng lời nói bật ra thì lại lạnh như sương tuyết,

    “Ta ra tay đuổi những người đó đi, bất quá là vì thành toàn cho ngươi thích chõ mũi vào chuyện người khác, không trực tiếp liên quan đến ta. Còn chuyện sau khi đuổi những người đó…”. Khóe miệng Mộ Dung Phục câu thành một tia trào phúng,

    “…thì có liên quan gì đến ta?”.

    “Ngươi”. Đoàn Dự trợn trừng mắt, nhất thời nửa khắc không biết nên đáp như thế nào cho phải.

    Từ lúc Đoàn Dự và Mộ Dung Phục ở chung tới nay, trong lòng biết y mặc dù có ý phục quốc, nhưng y thường xuyên biểu hiện sự anh minh cơ trí, thông minh nhân thiện, không giống với Mộ Dung Phục trong nguyên tác.

    Nhưng sau chuyện vừa rồi, Đoàn Dự hiểu được, Mộ Dung Phục vẫn không khác gì. Bất kể y ở đâu thì vẫn là Mộ Dung thế gia, hậu duệ hoàng tộc của Đại Yến quốc, trong lòng y suy nghĩ cái gì, cho tới bây giờ cũng chưa từng thay đổi.

    Bề ngoài, y là Mộ Dung công tử độc bộ võ lâm thái độ làm người hiệp nghĩa, nhưng bên trong, y lại là Mộ Dung Phục băng lãnh vô tình không để ý đến sống chết của người khác.

    Đoàn Dự cảm thấy trái tim một trận băng giá, mặc dù không cùng y cãi chày cãi cối, nhưng từ lúc đó đã yên lặng quan sát Mộ Dung Phục rất lâu. Thấy y quả nhiên giống như sở đoán của mình, khi có người thì ôn hòa khiêm tốn, nghiễm nhiên mang bộ dạng cứu thế chủ, đến khi không có người, thái độ lập tức biến hóa nghiêng trời lệch đất, nếu không có quan hệ với sự nghiệp phục quốc của y, y có thể coi thường bất cứ người nào kể cả sinh mệnh của họ.

    Đoàn Dự biết, đó là do Mộ Dung Phục từ nhỏ đã chịu giáo dục. Y sinh trưởng trong một hoàng tộc xuống dốc, đồng thời tiếp nhận văn hóa hun đúc của hậu duệ hoàng tộc, cũng là do y cả đời vì phục quốc bận rộn mà bôn tẩu khắp nơi nên không có tình cảm. Từ lúc y sinh ra, mỗi người bên cạnh y đều dạy y phải làm sao vì phục quốc mà trữ hàng, chỉ cần là vì phục quốc, có thể không từ thủ đoạn không tiếc hy sinh tất cả, thậm chí là thanh danh của Mộ Dung gia. Nhưng chưa từng có người nào đã nói với y, sinh mệnh là đáng quý, trừ Mộ Dung Phục y ra, tính mạng của những người khác cũng rất trân quý.

    Đoàn Dự có chút đau lòng khi nhìn Mộ Dung Phục như vậy, phượng hoàng chính là loài bình thường kiêu ngạo mà sáng rọi tứ liễm, có thể chưa từng cùng người nhà hảo hảo ngồi cùng một chỗ ăn cơm, thời thơ ấu cũng chưa từng hưởng thụ hạnh phúc, cũng chưa từng có được một người bạn thật sự, cho nên bề ngoài y xuất trần kiệt ngạo, nhưng trong lòng nhất định không ai biết được y rất tịch mịch cô độc.

    Ý nghĩ này sượt qua đáy lòng, Đoàn Dự bị chính mình làm cho sợ tới mức hồi lâu cũng nói không ra lời.

    Mộ Dung Phục không phải là người mình chán ghét nhất sao? Bắt đầu từ khi nào, hắn đã có thể thay y mà khổ sở, còn cảm giác được nội tâm của y?

    Đoàn Dự nhận thấy, theo thời gian thái độ của mình đối với Mộ Dung Phục đã có chuyển biến, cũng vì hắn tìm được một cái cớ không tồi: nếu đã tham gia vào nội dung vở kịch, cũng đã cải biến vận mệnh của A Chu, vì sao không thể thay đổi cho Mộ Dung Phục a? Tốt xấu quen biết lâu như vậy, không xưng tri kỷ cũng coi như bằng hữu.

    Đoàn Dự vì lúc trước đối với Mộ Dung Phục trong nguyên tác đã biết rất nhiều, hơn nữa lần xuyên không đến ‘Thiên Long Bát Bộ’ này đã làm cho hắn có cơ hội tiếp xúc với vị đại hiệp ngụy trang này, cho nên mới khiến hắn đối với Mộ Dung Phục phân tích đến thấu triệt thâm sâu.

    Đoàn Dự cũng không nắm chắc được nội tâm Mộ Dung Phục nên sở đoán như vậy, nhưng việc lạnh lùng đối với mạng người, hắn cũng nên tìm thời gian hảo hảo giáo dục y, làm cho y thoát khỏi con đường sai lầm.

    Đợi lát sau Mộ Dung Phục đưa ra ý kiến tìm khách điếm, Đoàn Dự một hơi từ chối, cũng không chú ý đến vẻ mặt buồn bực cứng rắn của mình mà lôi kéo y tìm một chỗ nông gia ngủ lại, buộc y động thủ nhóm lửa nấu cơm, nếu không có việc gì thì túm y đi du lãm điền viên cảm thụ quê cha đất tổ dân tình, xem nông dân cày ruộng như thế nào, con gái canh cửi như thế nào, khi tâm tình tốt, hắn sẽ mua trứng gà và bột mì làm bánh ngọt cho y nhấm nháp.

    .

    Hai người ở nông gia được mấy ngày, Đoàn Dự cố tình muốn tỏ vẻ cảm tạ, thích thú lôi kéo Mộ Dung Phục đảm nhiệm việc đến chợ mua một chút mễ lương, chuẩn bị mang về đưa cho chủ nhân của nông gia kia. Trên đường, gặp vài tên khất cái, Mộ Dung Phục lạnh lùng nhìn lướt qua sau đó thần sắc vô ba cất bước đi qua, Đoàn Dự thấy y như trước giống tảng đá trong hầm cầu vừa thối lại vừa cứng, từ sau lưng chạy tới trước y, đoạt lấy một túi lương thực phân cho mấy tên khất cái kia.

    “Thiên hạ khất cái rất nhiều, ngươi không hẳn có thể chiếu cố được từng người”. Mộ Dung Phục nhìn qua mấy tên khất cái hưng phấn rời đi với túi lương thực trong tay, thản nhiên nói.

    Đoàn Dự cố tình mượn việc này để xoay chuyển tư tưởng của Mộ Dung Phục, nhân tiện nói,

    “Ta có thể gặp một liền giúp một. Ngươi ngẫm lại, đều cùng là người, chẳng lẽ Mộ Dung Phục người là do cha mẹ sinh ra mà bọn họ thì không phải sao? Ai cũng không muốn sinh ra phải làm một tên khất cái, sinh mệnh chỉ có một lần, ngắn ngủn vài thập niên, sao lại không đối tốt một chút? Mạng của ngươi là mạng, còn bọn họ thì không phải sao?”.

    Con ngươi trong trẻo của Mộ Dung Phục lướt qua một tia lúng túng không thể hiểu rõ,

    “Muốn thành đại sự, sao có thể câu nệ tiểu tiết”.

    Đoàn Dự nghe vậy đầu óc cháng váng, hận không thể trực tiếp cởi giầy đánh vào miệng y,

    “Ta phiền nhất chính là loại lời này. Nói cách khác, nếu người khác muốn thành đại sự lấy mạng của ngươi làm đá kê chân, ngươi nguyện ý sao? Hơn nữa, hiện tại thiên hạ thái bình, dân chúng an cư lạc nghiệp, ngươi không nên khơi mào chiến tranh”. Thân thủ kéo tay áo người nọ, Đoàn Dự chỉ vào một mảnh thanh sơn lục thủy phía xa xa nói,

    “Cảnh đẹp đó sẽ bị phá hủy. Ngươi hảo hảo ngẫm lại, hai ngày nay chúng ta ở lại nông gia, vị đại thúc kia đối với chúng ta như thế nào? Ngươi nếu tự dưng khơi mào chiến sự, ngàn vạn người giống hắn sẽ bởi vì ngươi mà vô cớ đánh mất tính mạng. Một khi công thành, ngươi thật sự muốn bước qua vô số thi cốt để thực hiện cái mộng phục hưng Đại Yến hư vô mờ mịt đó sao?”.

    Dừng một chút, thấy sắc mặt Mộ Dung Phục dường như có hơi chút buông lỏng, Đoàn Dự rèn sắt khi còn nóng nói tiếp,

    “Đừng phục quốc nữa. Hiện tại Tống Liêu cường thịnh, Yến quốc đã bị diệt vong từ lâu, phục hưng cũng sẽ không được nữa. Tỉnh tỉnh đi! Nằm mơ lâu ngươi sẽ bị lạc vào trong ảo cảnh không thể tự kiềm chế”.

    Mới vừa nói xong, sắc mặt Mộ Dung Phục trầm xuống, lớn tiếng quát,

    “Đây là việc của Mộ Dung gia ta, khi nào thì đến phiên ngươi tới vung tay múa chân? Ngày sau còn dám hồ ngôn loạn ngữ như vậy, đừng trách ta không khách khí!”.

    Dưới sự ngốc lăng không biết làm sao của Đoàn Dự, Mộ Dung Phục phất tay áo rời đi.

    Dưới chân bôn tẩu như bay, thẳng đến khi không còn cảm thấy tầm mắt của Đoàn Dự nữa, Mộ Dung Phục mới thở phì phò dừng bước, một tay hung hăng nện lên thân cây, làm cho lá cây rực rỡ rớt xuống.

    Hắn dám làm dao động sự tin tưởng cùng lý tưởng lâu nay của y… Mà chết tiệt, chính mình cư nhiên thật sự vì lời nói của hắn mà bắt đầu do dự bàng hoàng…

    Đó là mộng, đó là mộng phục quốc vĩnh viễn không có khả năng thực hiện được, Mộ Dung Phục luôn biết điều này.

    Từ lúc còn nhỏ y chỉ dựa vào giấc mộng duy nhất này mà sống, không cha không mẹ cũng không có bạn, trừ bỏ giấc mộng không thể thành này, y chỉ có hai bàn tay trắng.

    Đây là giấc mộng, nhưng cũng là sứ mệnh khắc sâu trong lòng y không thể xua đi, là cây trụ sinh tồn của y. Nếu có một ngày y mất đi cây trụ tinh thần này… không dám tưởng tượng, chính mình cuối cùng sẽ biến thành cái gì… Có lẽ khi đó, y có còn là Mộ Dung Phục hay không, y cũng không dám khẳng định…

    Đoàn Dự trơ mắt nhìn Mộ Dung Phục đi xa, chần chờ một hồi rốt cục ai thán buông tha cho ý niệm muốn đuổi theo y trong đầu.

    Có phải do hắn đã quá vội vã hay không, cho nên lúc hắn chạm vào điểm mấu chốt kia, liền bị y hung hăng cự tuyệt.

    Đi đến một cái cây ven đường ngồi xuống, Đoàn Dự lẳng lặng nhìn hướng mà thân ảnh Mộ Dung Phục đã biến mất.

    Chuyện phục quốc quả nhiên là thâm căn cố đế (rễ sâu cuống bền), xem ra muốn trong khoảng thời gian ngắn phá vỡ ý tưởng này của y quả là có chút khó khăn. Bất quá không sợ!

    Đoàn Dự âm thầm gật đầu, tự khích lệ chính mình.

    Có công mài sắt, có ngày nên kim, thời gian còn dài, cứ từ từ rồi sẽ đến, học theo Ngu Công dời núi thay đổi từng chút một như vậy, ta không tin tim của y cường đại hơn núi Vương Ốc!!

    Chương 51

    Đến khi màn đêm buông xuống, Mộ Dung Phục mới từ cuối đường đi tới, tia sáng buổi chiều rọi lên người y tạo nên một bóng ảnh thật dài, chập tối mùa hạ, có vẻ hiu quạnh mà tịch liêu.

    Đoàn Dự đứng lên chờ Mộ Dung Phục đến gần rồi cười hỏi,

    “Đói bụng chưa, có muốn ta làm thức ăn ngon cho ngươi nếm thử không?”.

    Mộ Dung Phục nguyên bản tưởng rằng lần này trở về, Đoàn Dự sẽ hỏi y về chuyện liên quan đến phục quốc, không ngờ hắn ngậm miệng không đề cập tới, chỉ hỏi y có đói bụng hay không, không khỏi có chút kinh ngạc. Định lắc đầu từ chối, tiếng kêu dữ dội trong bụng vang lên, Mộ Dung Phục đỏ mặt xấu hổ, đôi môi nhếch lên im lặng.

    Đoàn Dự trong lòng cười trộm, một phen túm lấy Mộ Dung Phục chạy về nông trang. Hai người trực tiếp tiến vào phòng bếp, Đoàn Dự đứng một góc lục lọi chiếc túi to, lấy nguyên liệu nấu ăn đã mua hồi chiều đặt lên thớt, một tay cầm đao hướng Mộ Dung Phục bên cạnh vuốt cằm nói,

    “Nhìn xem, đầu bếp năm sao Đoàn đại sư phụ tự tay nấu mỹ thực cho ngươi a”.

    Giơ tay chém xuống, rau dưa được cắt vụn ra, Đoàn Dự hạ đao nhanh mà chuẩn, chẳng mấy chốc, nguyên liệu nấu ăn đã được phân riêng biệt vào trong chén.

    Mộ Dung Phục xưa nay thờ phụng ‘Quân tử xa nhà bếp’, hiện giờ thấy Đoàn Dự thái rau thuần thục như vậy, im lặng xem một lúc lâu, tự tiếu phi tiếu,

    “Đoàn thế tử thân là con của Đại Lý Trấn Nam Vương, cư nhiên lại tự mình xuống bếp nấu cơm, thật có thể nói là chuyện lạ không ngờ”.

    Đoàn Dự thuận tay bỏ một mâm rau dưa vào nồi đảo đảo khuấy khuấy, cười nói,

    “Ngươi dùng bốn chữ kia cũng quá khoa trương, ở chỗ chúng ta, nam nhân làm đầu bếp còn nhiều hơn nữ nhân a”. Dừng một chút, thấy người phía sau không nói tiếp, Đoàn Dự dừng tay lại, quay đầu nhìn thân ảnh đang nhếch miệng cười,

    “Ta nghĩ, ngươi hiện ở trong lòng khẳng định đang nói ‘Quân tử xa nhà bếp’, có đúng hay không?”. Thấy vẻ mặt hơi hơi kinh ngạc của Mộ Dung Phục, Đoàn Dự biết mình đã đoán đúng, tâm tình nhất thời tốt lên, quay người tiếp tục xào rau cười hì hì,

    “Cho dù là đại hiệp cũng phải ăn uống ngủ nghỉ, nhưng nếu không ai nấu cơm cho các ngươi ăn, các ngươi bụng đói có thể đi cứu vạn dân cùng với nước lửa bên trong sao?”.

    Đoàn Dự lanh lẹ múc đồ ăn từ trong nồi vào chén, cho một ít nước sạch vào nồi rồi tiếp tục làm món thứ hai,

    “Kỳ thật làm cơm không có gì khó, tục ngữ đã nói: tự mình động thủ cơm no áo ấm. Lát nữa ta chuẩn bị xong sẽ cho ngươi nếm thử, bản thế tử mà đã ra tay thì tuyệt đối không thể kém những thứ ngươi từng nếm qua”.

    Đoàn Dự trong lúc nói chuyện đảo nồi lung tung qua lại, thức ăn trên xẻng bay tới người Mộ Dung Phục làm y dở khóc dở cười lui về phía sau vài bước, cách xa cái vị khói dầu nồng nặc đó một chút.

    Đoàn Dự đặt mấy đĩa thức ăn lên bàn, gọi Mộ Dung Phục tới thử, người nọ đứng bên cạnh bàn chậm chạp không chịu hạ đũa, vẻ mặt hoài nghi xem xét mấy thứ xanh xanh đẹp mắt trong đĩa.

    Thấy Mộ Dung Phục chần chờ, Đoàn Dự ấn vai y làm cho y ngồi xuống, tự tay gắp đồ ăn bỏ vào cái chén trước mặt y, cả giận nói,

    “Ta tự tay làm đồ ăn cho ngươi, ngươi cư nhiên còn dám ngại đông ngại tây, ăn nhanh cho ta, bằng không cẩn thận ta cho ngươi biết tay!”.

    Dưới sự áp bách của Đoàn Dự, Mộ Dung Phục đành phải cố mà thử, nhưng không ngờ đồ ăn vào miệng có hương vị vô cùng ngon, lúc này y mới yên lòng hỏi,

    “Ngươi đường đường là một thế tử, từ khi nào lại học bản lĩnh này?”.

    Đoàn Dự đắc ý dạt dào đáp,

    “Lâu rồi, nhưng là chưa có cơ hội ra tay mà thôi. Hôm nay ngươi gặp may, được nếm thử thủ nghệ của ta”. Nói xong, thân thủ chỉ chỉ đồ ăn trên bàn,

    “Toàn bộ ăn hết, đừng lãng phí”.

    Mộ Dung Phục cười cười, cũng không trì hoãn, ngồi xuống bắt đầu dùng bữa.

    Đoàn Dự ngồi một bên nhìn Mộ Dung Phục ăn cơm, trong lòng vẫn thổn thức, người này tuy là hậu duệ hoàng tộc bị xuống dốc, nhưng khí chất bản thân lại rất tự nhiên, so với hoàng tử ‘chính quy’ như mình có vẻ tao nhã tôn quý hơn.

    Thời gian im lặng trôi qua, chờ Mộ Dung Phục ăn xong, sắc trời đã tối, Đoàn Dự không biết từ chỗ nào lấy đến một cây thang, cường ngạnh lôi Mộ Dung Phục lên nóc nhà nông gia nằm xuống, lười biếng nói,

    “Ngươi nhìn sao đêm nay thật đẹp. Theo truyền thuyết, mỗi ngôi sao đều là linh hồn của một người thăng thiên biến thành, mỗi khi đêm xuống, người đã ngủ, bọn họ sẽ từ trên không trung ngắm nhìn và phù hộ cho người thân của họ”. Quay đầu nhìn khuôn mặt hoàn mỹ bên cạnh, Đoàn Dự cười nhu hòa,

    “Tổ tiên của Mộ Dung gia, nói không chừng chính là những ngôi sao trên đó, hiện tại đang nhìn ngươi cũng nên”.

    Mộ Dung Phục ngẩng đầu nhìn lên bầu trời đêm lóng lánh đầy sao, hàng vạn suy nghĩ dâng lên trong lòng.

    “Ta nghĩ…”. Hai tay Đoàn Dự gối sau đầu, nói tiếp,

    “Bọn họ nếu ở trên trời trông thấy thái bình thịnh thế, nhất định sẽ không muốn để ngươi gây chiến. Ngẫm lại, người đã chết, thật sự cái gì cũng đều không quan trọng nữa, nếu không phục quốc nữa thì bọn họ cũng không có vấn đề gì”. Biết người nọ đang lắng nghe, Đoàn Dự ra vẻ thở dài,

    “Bọn họ đã chết, việc còn lại đều giao cho ngươi hoàn thành, hai chữ ‘phục quốc’ nói thì dễ mà làm thì khó, nhìn qua mấy triều đại, có lúc nào bị hủy rồi mà lại phục hưng thành công không?”

    Mộ Dung Phục bị câu hỏi của Đoàn Dự làm cho á khẩu, muốn phản bác nhưng thanh âm lại bị chặn nơi cổ họng, không thể thuận lợi bật ra.

    Đứng dậy vỗ vỗ đầu vai Mộ Dung Phục, Đoàn Dự nói,

    “Ngươi hãy hảo hảo ngẫm lại đi!”. Nói xong, hắn đi xuống khỏi nóc nhà, để lại một mình Mộ Dung Phục lâm vào trầm tư.

    Ngày hôm sau, Mộ Dung Phục dậy rất sớm, mở cửa đi đến đình viện hít không khí trong lành. Trước bờ sông có một vị lão hán đột nhiên hướng y ngoắc ngoắc,

    “Công tử, có thể giúp ta đem thùng nước này trở về không?”.

    Mộ Dung Phục sửng sốt, đứng tại chỗ nhìn chằm chằm thùng nước bên chân lão hán, sau đó rốt cục cất bước đi qua xách thùng nước lên. Lão hán hướng y tạ ơn, còn hỏi,

    “Công tử, vị tiểu ca thường đi cùng ngươi, hẳn là huynh đệ của ngươi phải không?”.

    Mộ Dung Phục cười cười,

    “Lão bá vì sao lại hỏi vậy?”.

    Lão hán vội cười đáp,

    “Công tử chớ hiểu lầm, lão chỉ là thấy vị tiểu ca kia đối công tử rất tốt, cũng không phải tình cảm tầm thường, nên lão nghĩ nhất định hai người là huynh đệ không thể nghi ngờ”.

    Kế tiếp lão hán nói những gì, Mộ Dung Phục đều không nghe vào, chỉ có câu ‘Vị tiểu ca kia đối với công tử rất tốt, cũng không phải tình cảm tầm thường’ kia cứ lượn lờ qua lại trong đầu, nhiễu loạn mặt hồ nguyên bản tĩnh lặng của y.

    Ngay cả một người ngoài không có quan hệ gì cũng có thể nhìn ra tấm lòng của y, lại liên tưởng tới những việc hắn làm với mình trong mấy ngày gần đây, nội tâm Mộ Dung Phục vừa vui lại vừa buồn. Vui vì suy nghĩ trong lòng y rốt cuộc cũng có thể thực hiện được, buồn vì y đã lợi dụng tình cảm của hắn, lừa gạt hắn… Nếu có một ngày hắn biết được chân tướng, không biết sẽ xảy ra loại tình cảnh gì…

    Lúc đáy lòng cảm thấy mất mát tột độ, một bàn tay chụp mạnh lên bờ vai y, khuôn mặt tuyển tú tươi cười của Đoàn Dự lọt vào mắt,

    “Nghĩ gì mà thất thần như vậy?”.

    Trên mặt Mộ Dung Phục hiện lên một thần sắc khó có thể nắm bắt, lập tức tươi cười nói,

    “Sớm a, từ chỗ nào trở về?”.

    Đoàn Dự thần bí hướng Mộ Dung Phục vẫy vẫy tay, sau khi thấy y thờ ơ, liền vểnh môi nhíu mày,

    “Gọi ngươi lại đây đi theo ta! Sao lại vặn vẹo nhăn nhó thế a”.

    Hành động tức giận như trẻ con của Đoàn Dự làm cho tâm tư Mộ Dung Phục nháy mắt mềm mại, cảm giác ấm áp từ đáy lòng tản ra, truyền đến mỗi ngóc ngách trên cơ thể.

    Y đi theo Đoàn Dự đến bờ ruộng, thấy một cái giá gỗ có gắn một mảnh vải trắng thuần liền hỏi,

    “Đây là vật gì?”.

    “Giá vẽ và vải vẽ tranh sơn dầu”. Đoàn Dự đi đến trước giá gỗ, từ trong cái bọc to bên cạnh lấy ra một chi thán điều quơ quơ trước mắt Mộ Dung Phục,

    “Biết đây là cái gì không? Thán điều làm bút họa. Còn cái này”. Lại lấy ra một mẩu bánh bao,

    “Đây là bột mì làm tẩy”.

    “Tẩy?”. Mộ Dung Phục lập lại một lần, khóe miệng cười lạnh nhạt nhưng lại tuyệt đẹp,

    “Cái này lại là vật gì?”.

    “Ngươi xem rồi sẽ biết”. Đoàn Dự dương môi cười, đi đến cầm lấy một mảnh vải có vẽ một thác nước đổ xuống. Sau đó để cho Mộ Dung Phục đi tới nhìn, cười tự tin nói,

    “Cái này gọi là ký hoạ, dùng những nét vẽ đơn giản vẽ lại phong cảnh hay con người”.

    Mộ Dung Phục gật gật đầu,

    “Còn gì nữa không?”.

    Đoàn Dự trì thán điều lên mảnh vải trên giá gỗ vẽ vài nét, một ‘Đoàn Dự’ nho nhỏ lập tức hiện ra,

    “Nhìn xem, đây là ta. Thế tử Đoàn Dự đáng yêu của Đại Lý Trấn Nam Vương”.

    Mộ Dung Phục nhìn qua nhìn lại, sắc mặt thoáng chốc trầm xuống, không vui nói,

    “Chỉ vậy thôi sao?”.

    Đoàn Dự cảm thấy không hiểu liếc y một cái, hỏi lại,

    “Không vậy thì còn muốn cái gì?”.

    Con ngươi thâm thúy của Mộ Dung Phục hình như có một xao động mỏng mảnh,

    “Không biết còn thiếu cái gì sao?”.

    Đoàn Dự nghi hoặc nhìn chằm chằm bức tranh một hồi mới bừng tỉnh đại ngộ nở nụ cười,

    “Ngươi cái tên này, thật đúng là quái dị”. Quay đầu nhìn vẻ mặt mất hứng của Mộ Dung Phục chế nhạo một câu, sau đó đưa tay xoát xoát vẽ lên mảnh vải thêm một người nữa,

    “Nhìn xem, đây là Cô Tô Mộ Dung Phục đỉnh đỉnh nổi danh, ‘Nam Mộ Dung’ cũng chính là Mộ Dung công tử.”

    Sắc mặt Mộ Dung Phục lúc này mới chuyển biến tốt đẹp, nhìn trên mảnh vải có hai con người nhỏ bé, lơ đãng nói,

    “Cái này có thể tháo xuống không?”.

    Đoàn Dự gật đầu,

    “Có thể”. Hắn đem cái đinh gỗ nhất nhất rút ra, gỡ hai đầu mảnh vải xuống, sau đó đưa cho Mộ Dung Phục ý bảo hắn xem, trở lại cất giá vẽ.

    Đợi đến khi Đoàn Dự thu hồi giá gỗ lấy lại mảnh vải, bức tranh đã được Mộ Dung Phục hảo hảo bỏ vào trong ngực.

    “Uy!”. Đoàn Dự kinh hãi, bước lên phía trước muốn giật lại bức tranh,

    “Trả lại cho ta, ngươi muốn thì tự mình vẽ là được, tại sao có thể lấy của ta. Không hỏi mà tự lấy cũng là trộm cắp, ngươi làm như vậy, ta có thể báo quan bắt ngươi, ngươi có tin không!”.

    Chiếc phiến trong tay Mộ Dung Phục lập tức được xuất ra, cản Đoàn Dự cách mình khoảng một thước,

    “Tranh này là chính ngươi cho ta, có thể nào xem như không hỏi mà tự lấy? Huống hồ, tranh này có ta, ta cầm làm kỷ niệm, có gì không đúng?”.

    Đoàn Dự bị y hỏi khóe miệng co rụt lại, thầm nghĩ, người này không phải người cổ đại sao? Cư nhiên cũng biết còn có cái quyền này. Quên đi, cho y cũng được, cùng lắm thì ngày mai mình vẽ lại chục bức, treo cả phòng cũng được.

    Nghĩ thì nghĩ vậy, nhưng việc Đoàn Dự vẽ chục bức tranh, khả năng vẫn là không lớn: mặc dù là hắn có thời gian, nhưng không có tâm.

    Rầu rĩ thu hồi giá vẽ kẹp dưới nách, Đoàn Dự lòng tràn đầy buồn bực xoay người bước đi, chỉ lo giận dữ với Mộ Dung Phục mà không chú ý tới dưới chân có một cái hố nhỏ, một cước giẫm phải, giá vẽ dưới nách bay ra ngoài, người cũng ngã nhào về phía trước, nhưng Mộ Dung Phục đã ôm lấy hắn dùng sức kéo trở về, xung lượng cường đại làm cho Mộ Dung Phục phải lui về phía sau, thân thể hai người dính sát vào cùng một chỗ.

    “Không có chuyện gì chứ?”. Mộ Dung Phục một tay ôm Đoàn Dự, một tay nâng cằm hắn ép hắn ngẩng đầu cùng tầm mắt mình giao triền, xem xét hắn có phải bị dọa chấn kinh không.

    “Không, không có việc gì”. Sắc mặt Đoàn Dự lúng túng cười gượng, tư thế của hắn và Mộ Dung Phục lúc này rất ám muội làm hắn cảm thấy mặt đỏ tai hồng.

    Một cỗ nhiệt lưu khác thường uốn lượn giữa hai người, Đoàn Dự bị luồng khí này càn quấy đến tim đột nhiên đập gia tốc, vệt đỏ ửng từ gương mặt hắn lan tràn đến bên tai.

    Thấy con ngươi người trong lòng giống như ngôi sao, môi tựa đồ đan, hai gò má nhiễm một tầng đỏ ửng, tâm tình Mộ Dung Phục chập chờn, ngón tay nắm lấy cầm hắn càng ra sức, cả người giống như đang gặp ma, không khống chế được mà cúi người hôn xuống.

    Đôi môi Mộ Dung Phục áp mạnh lên đôi môi thủy nhuận của Đoàn Dự, đầu lưỡi nhẹ nhàng đảo qua bờ môi khiến cho người nọ run rẩy một trận. Đầu lưỡi ấm áp tiến quân thần tốc khai mở miệng hắn, bá đạo mà mãnh liệt hớp lấy thứ mật ngọt trong miệng hắn, tìm kiếm chiếc lưỡi mềm mại kia cùng dây dưa đùa giỡn.

    Đoàn Dự trừng lớn hai mắt, lời muốn nói lại bị y ngăn lại, hai tay đặt lên ngực muốn đẩy y ra, đầu lưỡi y lại hung hăng cuốn lấy hắn, bị một trận hư huyễn đánh úp, dưới chân Đoàn Dự mềm nhũn, thiếu chút nữa đứng không vững mà xụi lơ trên mặt đất, chỉ có thể vô lực bám lấy cánh tay Mộ Dung Phục tìm kiếm điểm tựa.

    Lý trí bị bay mất, cảm giác hít thở không thông tràn đầy trong phế quản Đoàn Dự, bị sự mạnh mẽ của Mộ Dung Phục khiến thân thể hắn lờ mờ mơ hồ. Cũng không biết trải qua bao lâu, ngay lúc Đoàn Dự cảm thấy thật sự khó thở, có thể té xỉu đến nơi, Mộ Dung Phục mới chịu dời khỏi môi hắn.

    Đoàn Dự thở hổn hển tựa vào lồng ngực Mộ Dung Phục, bên tai truyền đến tiếng tim đập của người nọ, cắn chặt môi dưới ép buộc mình đứng thẳng thân mình đánh một quyền vào bụng Mộ Dung Phục, còn chưa chờ y hoàn hồn lại lập tức dùng sức đá một cước vào người y, nổi giận mắng,

    “Cầm thú, ngươi đi tìm chỗ chết đi!”. Nói xong, cũng không quay đầu lại mà xoay người chạy đi.

    Liều mạng chạy như điên, Đoàn Dự lúc này mới cảm thấy khuôn mặt khô nóng, trái tim đập bang bang như muốn nhảy khỏi lồng ngực.

    Nâng tay áo lên lau lau miệng vài cái, nội tâm Đoàn Dự tràn đầy xúc động và phẫn nộ, lại đột nhiên buồn bực, trước giờ chưa hề nghe nói Mộ Dung Phục là kẻ yêu thích nam nhân nha, tuy rằng y chưa bao giờ đáp lại tình yêu của Vương Ngữ Yên, nhưng cũng không có nghĩa là phải nhất định thích nam nhân… Chẳng lẽ đây là ‘tiềm thức mặc hóa’ trong truyền thuyết?

    Dùng tay lau nhẹ, thân thủ Đoàn Dự nhẹ nhàng sờ lên đôi môi sưng đỏ, ngay cả chính hắn cũng không phát hiện sự bình yên tràn qua lòng mình.

    Mộ Dung Phục và Đoàn Dự… Việc này thật quỷ dị …

    Đoàn Dự lắc lắc đầu, đá ý tưởng khủng bố kia ra khỏi não.

    Mặc dù hắn dường như cũng không chán ghét… Bất quá, nếu là hai người trong Thiên Long Bát Bộ có thể coi là tình địch của nhau cuối cùng cư nhiên lại đến với nhau, đây quả thực còn khủng hoảng hơn so với thế chiến thứ ba bùng nổ.

    Chương 52

    Đoàn Dự cố ý đi bộ bên ngoài hồi lâu, đợi màn đêm buông xuống hắn mới không cam lòng mà cất bước đi về hướng nông gia.

    Tinh quang lóe ra dưới bầu trời đêm, đồng ruộng rộng lớn tràn ngập một tầng sương mù mờ mịt, bên tai thỉnh thoảng truyền đến tiếng côn trùng kêu vang cùng tiếng chim hót, Đoàn Dự chậm rãi cước bộ dọc theo đường nhỏ, đột nhiên phía trước cây đại thụ hiện ra một thân ảnh khiến hắn sợ tới mức lui về vài bước, kinh hoảng nói,

    “Phía trước là người hay là quỷ?”.

    Thân ảnh kia chậm rãi tới gần, khuôn mặt ôn nhã tuấn mỹ dưới tinh quang càng có vẻ sáng ngời tao nhã,

    “Đoàn thế tử cũng sợ hư vô mờ mịt sao?”

    Là Mộ Dung Phục!

    Cũng không biết như thế nào, thấy người đến là y, Đoàn Dự tâm kinh hoảng tới cực điểm dần dần lặng xuống, sợ hãi cũng tan thành mây khói.

    Đoàn Dự đương nhiên không dám nói thẳng là Mộ Dung Phục đã làm cho hắn thật sự sợ hãi, càng không muốn cho y biết, mình sau khi thấy y, trong lòng lại dâng lên một cảm giác an toàn.

    “Ta mới không sợ a”. Đoàn Dự vừa thấy khuôn mặt Mộ Dung Phục nở nụ cười nhẹ, không khỏi nghĩ tới việc cùng y hôn môi ban nãy, một loại cảm giác tê dại tựa như bị kiến bò lên khắp da thịt theo tứ chi của hắn lan truyền khắp cơ thể và vào sâu trong lòng.

    Đoàn Dự bị ý niệm trong đầu hung hăng dọa sợ. Nụ hôn kia rõ ràng là ngoài ý muốn —— rõ ràng là do Mộ Dung Phục không biết xấu hổ mà ép buộc hắn, tại sao có thể không hề cảnh giác mà rơi vào bẫy của y a, hơn nữa còn…

    Khuôn mặt Đoàn Dự đỏ lên, con ngươi nho nhỏ cũng vì cái ý nghĩ không thể kiềm chế trong lòng mà càng thêm phát sáng. Mặc dù đáy lòng lại cường điệu một lần nữa, nụ hôn đó là ngoài ý muốn, nhưng lại không thể phủ nhận, Đoàn Dự cảm thấy mình tựa hồ không chán ghét cái loại cảm giác này —— thậm chí hắn đối với hành động nửa ôn nhu nửa ép buộc của Mộ Dung Phục lại có một cảm giác dễ chịu không thể nào giải thích.

    Khuôn mặt Đoàn Dự càng thêm khô nóng, cầm lấy tay áo liều mạng quạt quạt, muốn mượn việc này để ẩn đi cái chột dạ trong lòng. Dưới ánh trăng, con ngươi của Mộ Dung Phục càng sáng lóe chói mắt, giống như nhìn thấu hắn hơn cả bình thường, làm hắn mặt đỏ tai hồng, cảm thấy xấu hổ vô cùng.

    Thấy ánh mắt Đoàn Dự rời rạc bất định, cứ mỗi lần y đến gần một bước hắn liền kích động lui về phía sau một bước, khóe miệng Mộ Dung Phục hiện lên một tia cười sâu thẳm, cất bước đi về phía thiếu niên có sắc mặt đỏ như lửa.

    Đoàn Dự cứ lui về phía sau, hai tròng mắt trừng trừng nhìn y giương giọng cảnh cáo,

    “Ngươi muốn làm gì a? Ta cảnh cáo ngươi, ta cũng không phải là dễ chọc, cẩu nóng nảy cũng có thể cắn người, bức ta phát hỏa, cẩn thận ta lấy Lục Mạch Thần Kiếm đánh chết ngươi!”.

    Lời cảnh cáo đương nhiên vẫn không hiệu quả, người nọ từng bước ép sát, thẳng đến khi làm cho Đoàn Dự không còn đường lui, phía sau lưng chạm phải một cái cây, lúc này hắn mới chật vật dừng lại ngẩng đầu nhìn Mộ Dung Phục so với mình cao hơn một chút, căng cổ cả giận nói,

    “Cầm thú, ngươi lại muốn làm gì?”.

    Một tay Mộ Dung Phục chống lên thân cây vây hắn trong lòng mình, một tay trì phiến nâng cằm hắn làm cho hắn phải ngẩng đầu nhìn vào mắt mình, cười dài nói,

    “Nếu ta nhớ không lầm, Đoàn thế tử là thân nam nhi phải không? Bất quá bị người…”. Ngón tay lướt qua đôi môi hồng nhuận của Đoàn Dự, thành công làm cho mạt đỏ ửng của người nọ kéo đến tai, ý cười của Mộ Dung Phục dần dần nở rộng, cúi đầu đến gần tai hắn nhẹ nhàng nói,

    “Bất quá chỉ là hôn một cái, chẳng lẽ liền giống một cô nương hét lên ‘phi lễ’ sao? Nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn này xem, hồng đến độ sắp chảy máu ra nữa kìa. Nói thật, vừa rồi ta làm vậy với ngươi, ngươi có phải cũng rất hưởng thụ không, Tiểu Dự”.

    Câu xưng hô cuối cùng kia đã châm trúng ngòi nổ, thành công xua tan đi cái xấu hổ và tình cảm trong lòng Đoàn Dự. Hắn căm giận nhấc chân đá vào bụng dưới của Mộ Dung Phục, nhưng lại bị y thoải mái đỡ được, tay nắm thành quyền không chút khách khí vung tới mặt y, nắm tay còn đang nửa đường liền bị y túm lấy kéo lên bên môi nhẹ nhàng hôn một cái, cười nói,

    “Sao nào, thẹn quá hóa giận?”.

    “Câm mồm!”. Con mắt đen láy của Đoàn Dự rực rỡ dưới ánh trăng trong suốt, lại che lấp không được lửa giận đang từng trận thiêu đốt,

    “Ai cho ngươi gọi ta như vậy, ghê tởm đến chết!”.

    Mộ Dung Phục thấp giọng cười cười, bờ môi cọ xát vào vành tai Đoàn Dự, làm cho thân thể hắn run rẩy kịch liệt, hơi thở cũng dần có chút hỗn độn.

    “Mẫn cảm như vậy sao?”. Cánh tay đang chống lên thân cây của Mộ Dung Phục hạ xuống đặt trên lưng Đoàn Dự, bàn tay hơi hơi dùng sức áp thân thể hắn sát vào mình, đôi môi có chút như vô tình đảo qua vành tai mượt mà của hắn, cảm thấy hô hấp người nọ hơi hơi gia tốc, tâm tình không khỏi tốt lên, cười nói,

    “Tiểu Dự, nói thực ra, ngươi mặc dù trong miệng cường ngạnh, nhưng thân thể ngươi đã muốn thừa nhận ta”. Vừa nói, ngón tay dưới thắt lưng Đoàn Dự dời lên cổ hắn nhẹ nhàng vuốt ve.

    Đoàn Dự tựa như bị sét đánh cả người chợt nhảy dựng lên, bất chấp bên kia đường nhỏ là bờ ruộng mà trực tiếp chạy qua, may mắn Mộ Dung Phục nhanh tay lẹ mắt giữ chặt lấy mới miễn cho hắn một đầu bị trúng vận rủi.

    “Ngươi không nên nói bậy nói bạ, ai thừa nhận ngươi, ghê tởm!”. Đoàn Dự một phen đẩy tay Mộ Dung Phục, giống như người nọ trên người mang theo ôn dịch, giận dữ đi nhanh về phía trước.

    Mộ Dung Phục cũng không cùng hắn biện giải, chỉ câu môi cười khẽ, chậm rãi đi theo phía sau.

    Chỉ chốc lát sau, khoảng cách hai người đã kéo xa, thân hình của Mộ Dung Phục rất nhanh liền ẩn vào bóng đêm. Đoàn Dự ở phía trước không thèm quay đầu lại, cũng không phát hiện ra, còn nghĩ Mộ Dung Phục vẫn đi theo phía sau hắn, không quay đầu mà nói,

    “Mộ Dung Phục, ngươi suốt ngày ăn no không có chuyện gì sao? Đi theo ta đông xả tây chạy, hiện tại không định quản nghiệp lớn phục quốc của ngươi sao?”.

    Đợi một lát, thấy phía sau chậm chạp không có người trả lời, Đoàn Dự quay đầu nhìn lại, lúc này mới phát hiện Mộ Dung Phục vẫn chưa theo tới.

    Đứng ở ven đường đợi, thẳng đến khi xác định người nọ quả thật không đi theo hắn, trong lòng Đoàn Dự vừa mừng lại vừa phiền, hai cổ tâm tình cực đoan mà xung đột quay cuồng dưới đáy lòng hắn, khiến hắn tâm phiền ý loạn, nhịn không được đá chân vào hòn đá phía dưới.

    Chẳng lẽ y thật sự bị ta làm cho tức giận?

    Đoàn Dự vẫn đứng nhìn, dưới đêm tối, đường nhỏ càng sâu thẳm, căn bản nhìn không thấy thân ảnh Mộ Dung Phục đâu.

    Trong lòng bắt đầu có chút khẳng định Mộ Dung Phục đã tức giận, hai hàng chân mày Đoàn Dự nhanh chóng nhíu lại, đi đến bên đường ngồi chồm hổm xuống, bực mình nói,

    “Biểu diễn cái gì. Bắt đầu mặt dày mày dạn muốn đi theo như vậy, hiện tại bất quá mới nói hai câu, không cần đánh cũng đã đi, thật không hiểu lễ phép. Tốt xấu muốn đi cũng nên nói một tiếng với ta a, ta cũng phải chuẩn bị tâm lý…”.

    Đang lẩm bẩm một mình, hai thân ảnh từ cuối đường đi tới, Đoàn Dự vội đình chỉ thanh âm đứng dậy dò xét, nhất hoàng nhất thanh, đúng là Mộ Dung Phục và Bao Bất Đồng.

    Vừa thấy Bao Bất Đồng, nội tâm Đoàn Dự lập tức dâng lên một loại cảm giác như bị lừa gạt và trêu chọc, còn không chờ Mộ Dung Phục đến gần liền thở phì phì xoay người bỏ chạy.

    Mộ Dung Phục cũng không biết Đoàn Dự vì sao lại tức giận, vài bước đuổi theo túm lấy hắn,

    “Tiểu Dự, làm sao vậy?”.

    “Câm mồm! Ai cho ngươi gọi ta như vậy”. Cổ tay Đoàn Dự bị Mộ Dung Phục chặt chẽ kiềm trụ, giãy cũng không thể được, đánh phải trừng mắt y nghiến răng nghiến lợi nói,

    “Ta nói ngươi sao lại không thấy bóng dáng, nguyên lai là cùng cấp dưới hẹn nhau. Xem ra các ngươi lại muốn tính kế hoạch phục quốc gì đó, có phải không?”.

    Đoàn Dự nghĩ đến nhiều ngày nay mình đã cố gắng cải tạo y toàn bộ như vậy, lửa giận trong lòng bùng cháy mãnh liệt, hai tròng mắt như bị lửa thiêu đốt, chỉ hận không thể cắn nuốt Mộ Dung Phục mới có thể giải khí trong lòng.

    Mộ Dung Phục không để ý Đoàn Dự đang ra sức chống cự, cười cười ôm hắn vào trong ngực,

    “Ta đâu có tính kế gì? Bao Tam ca tới tìm ta, chẳng qua là muốn ta đến Thiếu Lâm tự thôi, điều này cũng có thể làm cho ngươi tức giận đến như vậy sao?”.

    Đoàn Dự đình chỉ động tác, quay đầu nhìn khuôn mặt tuấn tú cười dài của Mộ Dung Phục, chần chờ hỏi lại,

    “Đến Thiếu Lâm tự?”.

    “Đúng vậy”. Mộ Dung Phục gật đầu, một tay nắm lấy thắt lưng Đoàn Dự, một tay xoa xoa khuôn mặt non mềm của hắn rồi nhẹ nhàng nhéo một phen, ôn nhu nói,

    “Đại ca Tiêu Phong của ngươi mấy ngày nữa sẽ đến Thiếu Lâm tự, vừa lúc ta cùng với đại ca ngươi cũng có chút ân oán cá nhân còn chờ giải quyết, cho nên ta quyết định đến Thiếu Lâm tự, nhất định sẽ giải quyết việc này cho thỏa đáng”.

    Lời nói của Mộ Dung Phục làm cho Đoàn Dự lâm vào suy nghĩ sâu xa, nghĩ đến Kiều Phong lúc này hẳn là đã trở thành Liêu quốc Nam Viện Đại vương —— tuy rằng không biết dưới tình huống A Chu không chết, A Tử không bị thương, Kiều Phong làm sao thuận lợi trở thành Nam Viện Đại vương, nhưng việc này không trọng yếu. Vấn đề quan trọng trước mắt chính là Mộ Dung Bác cha của Mộ Dung Phục không chết, lại là đại địch của Tiêu Viễn Sơn cha của Kiều Phong, ân oán của một thế hệ đã tồn tại trong chốn võ lâm từ xưa, tất nhiên sẽ kéo dài đến một thế hệ nữa, như vậy việc Mộ Dung Phục và Kiều Phong đối địch với nhau là chuyện không thể tránh khỏi.

    Đoàn Dự lâm vào trầm tư, cũng không chú ý tới tay Mộ Dung Phục đang ở sau lưng hắn không kiêng nể mà vuốt ve.

    Thẳng đến khi Bao Bất Đồng đứng một bên sắc mặt u ám, rốt cuộc nhịn không được tiến lên ho khan một tiếng, đánh gãy nhiệt lưu của hai người, Đoàn Dự lúc này mới hoàn hồn cuống quít đẩy Mộ Dung Phục ra, quay về nông gia thu dọn đồ đạc.

    Mộ Dung Phục phe phẩy kim phiến trong tay nhìn theo Đoàn Dự, cùng Bao Bất Đồng đứng ngoài đình viện chờ, trong mắt tràn đầy nhu tình như nước.

    Bao Bất Đồng từ lúc đi theo Mộ Dung Phục tới nay, khi nào đã thấy qua thiếu chủ nhà mình đối với người khác ôn nhu như vậy? Lập tức nội tâm tràn đầy cảnh báo, vội mở miệng,

    “Công tử gia, để Đoàn thế tử đi theo chúng ta không phải là biện pháp hay, dù sao chuyện Mộ Dung gia phục quốc người ngoài không tiện tham dự, đợi đến Thiếu Lâm tự, vẫn là cùng hắn tách ra hành động thì tốt hơn”.

    Mộ Dung Phục nhếch môi cười, trong con ngươi hiện lên tia ôn hòa và lo lắng,

    “Không cần, Tiểu Dự từ nhỏ đã biết chuyện của Mộ Dung gia, hiện tại không cần phải tránh hắn”.

    Bao Bất Đồng kinh hãi, nghe Mộ Dung Phục gọi tiếng ‘Tiểu Dự’ thân mật kia, cảm giác trong đó nồng đậm cưng chiều, không khỏi quay đầu nhìn về phía thiếu chủ.

    Chỉ thấy khóe miệng Mộ Dung Phục câu lên, con ngươi đen bóng hấp háy, ánh sáng nhu hòa lân lân, Bao Bất Đồng cảm thấy một tấc đại loạn, thầm nghĩ, công tử gia như vậy xem ra đúng là đã thích tiểu tử họ Đoàn kia. Dựa vào tình hình trước mắt, cảm tình hai người vẫn chưa thành hình. Công tử gia đối việc của bản thân tất có chủ trương, nhưng nếu thực sự thích tiểu tử kia, chắc chắn sẽ đem hắn bó buộc bên người mình không cho đi nửa bước. Thừa dịp tâm tư hai người còn chưa ổn định, hẳn là nên nhanh chóng đuổi tiểu tử họ Đoàn kia rời đi, đó mới là thượng sách.

    Ngay tại lúc Bao Bất Đồng âm thầm suy tư, Đoàn Dự đã đi ra, hướng Mộ Dung Phục kích động nói,

    “Đi, chúng ta đến Thiếu Lâm tự”.

    Dọc đường, Đoàn Dự và Mộ Dung Phục đi phía trước, Bao Bất Đồng một mình đi theo sau.

    Nội tâm Đoàn Dự nghĩ đến khi bọn họ tới Thiếu Lâm tự, Mộ Dung Phục nhất định sẽ bị Mộ Dung Bác mê hoặc mà đối địch với Kiều Phong, vậy thì ngay lúc này nên dự phòng trước, hắn nói,

    “Ta phỏng chừng lúc này Thiếu Lâm tự sẽ phát sinh đại sự, đến lúc đó ngươi phải chuẩn bị tâm lý, nhìn thấy cái gì cũng nên trấn định, đừng đánh mất mặt mũi của Cô Tô Mộ Dung công tử ngươi”.

    Mộ Dung Phục nghiêng đầu nhìn về phía Đoàn Dự, cười hỏi,

    “Sẽ có chuyện gì phát sinh sao?”.

    Đoàn Dự tức giận trừng mắt liếc y một cái,

    “Ta chỉ là đang lo lắng thôi, bảo ngươi nên dự bị trước, miễn cho đến lúc đó ngươi giống như bọn nông dân bất chợt kinh động thì còn đâu thể diện của ta”.

    Mộ Dung Phục miệng cười sáng lạn, thân thủ đặt lên vai Đoàn Dự, phiến quạt màu vàng lay động lấp lánh hoa mỹ kim quang,

    “Từ trước đến nay bất chợt kinh động, tựa hồ là Đoàn mỗ ngươi, không phải tại hạ”.

    Đoàn Dự vươn tay chộp lấy đầu vai Mộ Dung Phục dùng sức kéo xuống, cố nén suy nghĩ muốn hét to, cười cười nói,

    “Nếu là như vậy, ngươi đáp ứng ta một việc đi, làm được, ta liền tin tưởng ngươi không phải là người bất chợt kinh động”.

    “Chuyện gì?”. Mộ Dung Phục hỏi.

    Đoàn Dự kéo tay áo Mộ Dung Phục, kề sát bên tai y thấp giọng nói,

    “Lúc đến Thiếu Lâm tự, mặc kệ phát sinh chuyện gì, ngươi đều phải nhịn xuống, không được động thủ với người khác”.

    Mộ Dung Phục cười cười,

    “Nếu người khác đánh ta, ta cũng tùy ý hắn làm gì thì làm với ta sao?”.

    Đoàn Dự nhíu mày lườm y một cái, cả giận,

    “Ngươi đường đường là Nam Mộ Dung đỉnh đỉnh nổi danh trên giang hồ, chỉ cần ngươi không đi tìm người khác gây phiền toái, ai dám tới chọc giận ngươi? Hơn nữa, ai ăn gan hùm mật gấu dám tìm ngươi gây sự, ta sẽ giúp ngươi đánh hắn, như vậy được chưa?”.

    “Thật sự?”. Mộ Dung Phục khẽ cười.

    “Thật!” Đoàn Dự thành thật gật đầu,

    “Lời ta nói, ngươi đáp ứng không?”.

    Mộ Dung Phục hơi hơi vuốt cằm,

    “Ngươi chịu giúp ta như vậy, ta còn có thể không đáp ứng sao?”.

    Đoàn Dự mừng rỡ, e sợ Mộ Dung Phục lại đổi ý, liền vươn ngón út hướng y bảo,

    “Đến, ngoéo tay. Đã nói rồi, đến lúc đó ngươi không được sinh sự, bằng không… bằng không ta liền nhất đao lưỡng đoạn (cắt đứt quan hệ) với ngươi, về sau chúng ta đường ai nấy đi, không quen biết gì nhau”.

    Mộ Dung Phục không đem uy hiếp của Đoàn Dự để trong lòng, chỉ là cười cho qua cùng hắn kéo câu, thỏa mãn tâm tư của tiểu nam nhân hắn thôi.

    May mắn cho Mộ Dung Phục và Đoàn Dự là nông gia đó cách Thiếu Lâm tự không quá xa, ba người mua ba con ngựa trong thôn cưỡi đi, vài canh giờ sau đã tới được chân núi. Vừa vặn gặp Phong Ba Ác và Vương Ngữ Yên đang đứng chờ, thấy đám người Mộ Dung Phục đã đến liền vội lên trước hành lễ.

    Mộ Dung Phục hỏi Phong Ba Ác một chút chuyện, sau đó thản nhiên nói với Vương Ngữ Yên đứng một bên,

    “Biểu muội, ngươi sao lại tới đây?”.

    Vương Ngữ Yên cười tươi như hoa đáp,

    “Ta nói phục nương để cho ta đi theo Phong Tứ ca ra ngoài dạo chơi, cũng là lấy thêm kinh nghiệm”.

    Sắc mặt Mộ Dung Phục có chút khó coi, nhưng lại không thể phát tác trước mặt Vương Ngữ Yên, đành phải tỏ vẻ không vui,

    “Đi thôi”. Năm người đi lên Thiếu Lâm tự.

    Phong Ba Ác vốn thập phần thích Đoàn Dự, hiện giờ được gặp lại, liền thích thú tiến lên vỗ vai hắn nói,

    “Tiểu oa nhi, nhiều ngày không thấy, sao thân mình vẫn đơn bạc như vậy?”.

    Còn chưa chờ Đoàn Dự trả lời, Bao Bất Đồng ở một bên đã lành lạnh tiếp lời,

    “Cũng không phải, cũng không phải, Đoàn thế tử mặc dù thân mình yếu ớt, nhưng có thể đi theo công tử gia chạy ngược chạy xuôi như vậy, đuổi cũng đuổi không được, đủ để chứng tỏ tinh thần hắn rất tốt, Tứ đệ không cần lo ngại”.

    Trừ Vương Ngữ Yên ra, mỗi người ở đây đều nghe được lời nói của Bao Bất Đồng mang ý mỉa mai, sắc mặt Đoàn Dự trầm xuống, trước mặt Mộ Dung Phục mở miệng mắng mỏ,

    “Bao Bất Đồng, ngươi đừng tưởng rằng có Mộ Dung Phục che chở ngươi thì có thể hồ ngôn loạn ngữ. Mặc kệ thế nào, ta dầu gì cũng là Thế tử Đại Lý Trấn Nam Vương, không phải dân chúng bình thường để cho ngươi mở miệng đả kích, trước khi nói tốt nhất là nên suy nghĩ cho cẩn thận. Công tử gia ngươi ngày thường cũng phải nhượng ta ba phần, huống hồ ngươi chỉ là một tùy tùng, ánh mắt lại dài hơn đỉnh đầu mà nhìn người, thật sự là vô pháp vô thiên, thiếu quản giáo”.

    Vừa dứt lời, sắc mặt Bao Bất Đồng xanh mét, mặt mũi không nhịn được định tấn công Đoàn Dự. Đoàn Dự vốn nhất thời tức giận nên không để ý hậu quả, lúc nói xong mới nhớ tới mình cũng đã gián tiếp phá hỏng mặt mũi của Mộ Dung Phục, liền vội quay đầu nhìn người nọ.

    “Bao Tam ca”. Thần sắc Mộ Dung Phục bình tĩnh lạnh nhạt mở miệng, ngăn cản công kích thẹn quá hóa giận của Bao Bất Đồng,

    “Về sau không được nói với Tiểu Dự như vậy, hiểu chưa?”.

    Bao Bất Đồng kinh ngạc nhìn Mộ Dung Phục đối xử với Đoàn Dự rất chi là thiên vị, không nghĩ mới chỉ mấy tháng ngắn ngủn mà tiểu tử kia đã xâm chiếm được tâm tư của thiếu chủ, khiến y không để ý đến người đã nhiều năm theo mình mà đứng ra nói giúp cho hắn, nội tâm mặc dù chua xót vạn phần, nhưng chỉ có thể cố nén tức giận trầm giọng nói,

    “Vâng, công tử gia”.

    Đoàn Dự cũng không nghĩ Mộ Dung Phục lại giúp mình, nội tâm vui sướng vạn phần, kéo nhẹ tay áo người nọ thấp giọng cười nói,

    “Ta nhất thời nhanh miệng, không ý tứ gì khác, ngươi đừng có hiểu lầm ta”.

    Mộ Dung Phục nhìn về phía Đoàn Dự, nguyên bản con ngươi không hề dao động giờ phút này lại khai một mạt ánh sáng nhu hòa nhàn nhạt, dù không nói nửa chữ, trong mắt lại nghiễm nhiên viết lên ba chữ ‘Ta hiểu được’.

    Khi năm người đi vào Thiếu Lâm tự, Kiều Phong đã bị phần đông võ lâm nhân sĩ vây quanh, Đoàn Dự vài bước chạy lên hô,

    “Đại ca!”.

    Kiều Phong nghe tiếng quay đầu lại, thấy người tới là Đoàn Dự, vui mừng quá đỗi, vội đỡ lấy hai tay đang ôm quyền của hắn cười to,

    “Hảo huynh đệ, sao ngươi lại tới đây?”.

    Đoàn Dự vươn tay ôm tới, ý cười nhộn nhạo trong mắt,

    “Ta nghe nói ngươi ở trong này, liền chạy lại đây, cuối cùng còn có thể đúng lúc gặp được đại ca. Đúng rồi”. Nhìn chung quanh một lượt, sau đó hỏi,

    “A Chu cô nương đâu?”.

    Kiều Phong cười nói,

    “A Chu lúc này đang ở dưới chân núi chờ ta. Hảo huynh đệ, không thể tưởng được hôm nay có thể gặp lại nhau, đại ca rất vui mừng”. Nói xong, gọi võ sĩ Khiết Đan đưa lên hai túi rượu mạnh cùng Đoàn Dự cộng ẩm, Hư Trúc vội vàng từ phía sau một đám hòa thượng đi ra, la lớn,

    “Đại ca, Tam đệ, uống rượu sao lại không bảo ta?”.

    Kiều Phong nhìn tiểu hòa thượng mới chạy tới kia buồn bực hỏi,

    “Huynh đệ, vị tiểu sư phụ này là?”.

    Đoàn Dự mang chuyện mình kết bái cùng với Hư Trúc đơn giản kể một lần, lại nói khi kết bái phải tính luôn cả Kiều Phong. Kiều Phong từ nhỏ tính tình dũng cảm thoải mái, hiện giờ kẻ địch mạnh nghìn người, Hư Trúc còn dám chạy ra muốn kết bái, trong lòng đối với hắn càng thêm hảo cảm, ba người nâng rượu trong túi da dê nhất tề quỳ xuống nhìn trời bái tam bái, một lần nữa kết thân huynh đệ.

    Mộ Dung Phục thấy Đoàn Dự gặp lại Kiều Phong, trong mắt chỉ có đại ca, đối với mình thì lại hờ hững, trong lòng tự dưng bốc lên lửa giận. Sau khi thấy hắn cư nhiên lại cùng hòa thượng kia kết bái một lần nữa, ba người quan hệ rất thân mật, mà tên tiểu hòa thượng gọi là Hư Trúc kia trước mặt mọi người còn dám ôm lấy Đoàn Dự, trong mắt nhu tình mật ý làm y căm tức.

    Kiều Phong gọi võ sĩ Khiết Đan bảo hộ Đoàn Dự phía sau, còn hắn thì cùng với tân bang chủ Cái Bang Du Thản Chi giao đấu với nhau, Mộ Dung Phục trầm giọng quát,

    “Tiểu Dự, lại đây”.

    Chương 53

    Đoàn Dự khó có dịp gặp được Kiều Phong, giờ phút này trong lòng chỉ nhớ đến an nguy của hắn, còn đâu mà lo lắng đến Mộ Dung Phục, cũng không nguyện ý phản ứng lại y.

    Mộ Dung Phục nhẫn nại lại gọi Đoàn Dự vài lần, thấy hắn một lòng chỉ chú ý Kiều Phong, không thèm liếc y một cái, lập tức lửa giận bùng lên thiêu đốt trong lòng, tung người tiến lên tấn công Kiều Phong.

    Đoàn Dự kinh hãi, không nghĩ đến Mộ Dung Phục cư nhiên không để ý đến hứa hẹn của hắn lúc nãy, vẫn ra tay đánh Kiều Phong, lại liên tưởng đến y từ nhỏ đã nhận hết giáo dục để phục hưng Yến quốc, tư tưởng này chỉ sợ là thâm căn cố đế khó có thể tiêu trừ, mặc dù mình có tâm giúp y, bất đắc dĩ hắn quy định phạm vi hoạt động cũng là chưa đủ lực.

    Nghĩ đến đây, Đoàn Dự đẩy võ sĩ Khiết Đan bảo hộ mình, tiến lên hướng thân ảnh kia hét lớn,

    “Mộ Dung Phục, ngươi vừa rồi đã đáp ứng ta, nói sẽ không khó xử Kiều Phong, hiện giờ ngươi lại không giữ lời hứa, ngươi là tiểu nhân”.

    Mộ Dung Phục nghe lời nói của hắn rõ ràng là đang che chở Kiều Phong, lửa giận trong lòng càng thêm mãnh liệt, chiêu thức trong tay càng mạnh hơn.

    Kiều Phong từ lúc cáo biệt Nam Mộ Dung ở cánh rừng nọ mười năm trước, về sau đi đến đâu cũng nghe đủ chuyện về Cô Tô Mộ Dung công tử, trong lòng không khỏi buồn vui nảy sinh. Buồn là khi từ biệt mười năm trước chưa từng gặp lại y, vui là mình đã kết giao được một vị công tử ôn nhã như vậy, quả nhiên không phụ kỳ danh của y và mình.

    Hiện giờ nghe Đoàn Dự gọi vị công tử tuấn nhã trước mắt là ‘Mộ Dung Phục’, Kiều Phong mừng rỡ trong lòng, vội thu chiêu thức,

    “Mộ Dung công tử, tại hạ Kiều Phong, mười năm từ biệt, công tử không nhận ra tại hạ sao?”.

    Mộ Dung Phục giờ phút này chỉ có căm giận Kiều Phong, làm sao còn quản cái gì ‘tình cảm mười năm’, kim phiến trong tay được mở ra, đảo qua đỉnh đầu Kiều Phong,

    “Không cần nhiều lời, Tiêu Phong, hôm nay không phải ngươi chết thì là ta chết”.

    Kiều Phong bị Du Thản Chi và Mộ Dung Phục tả hữu giáp công, vừa phải chắn đòn của Du Thản Chi, lại vừa đắn đo tránh đả thương Mộ Dung Phục, bất đắc dĩ lực bất tòng tâm, bị buộc lui về phía sau.

    Đoàn Dự thấy Mộ Dung Phục không biết liêm sỉ cùng ngoại nhân vây đánh Kiều Phong, tức giận khó nhịn, vài bước chạy vào vòng chiến một phen túm lấy Mộ Dung Phục,

    “Họ Mộ Dung kia, hôm nay ngươi muốn đánh đại ca ta, trừ phi ngươi qua được ta”.

    Mộ Dung Phục bị Đoàn Dự kéo lấy không tiến tới được, lại nghe lời nói của hắn mang ý tứ muốn bảo hộ Kiều Phong, thâm tâm cảm thấy trầm xuống, cũng không lên tiếng hỏi sự thật liền phản thủ hướng Đoàn Dự đánh tới.

    Đoàn Dự vội thi triển Lăng Ba Vi Bộ tránh đi, thân mình thối lui về phía sau, nhưng một mực không chịu dùng Lục Mạch Thần Kiếm.

    Mộ Dung Phục đã bị tức giận làm lu mờ lí trí, không thèm nhường nhịn Đoàn Dự, kim phiến từ dưới tay trái thuận thế đánh vào đầu vai hắn, làm cho hắn liên tục lùi lại mấy bước mới đứng vững được.

    Một chưởng của Mộ Dung Phục mặc dù đã thu lại chín phần lực, nhưng có thể đánh vào người Đoàn Dự, thật sự làm hắn cảm thấy một trận khó tin.

    Theo lý thuyết, Lăng Ba Vi Bộ của mình là độc nhất vô nhị không người nào phá được mới phải, vì sao vừa rồi Mộ Dung Phục có thể đến gần hắn, hơn nữa còn chuẩn xác đánh tới hắn?

    Đoàn Dự muốn thử Mộ Dung Phục, lại thi triển Lăng Ba Vi Bộ tiến lên, còn chưa chờ hắn tới gần đã bị Mộ Dung Phục đỡ được, chiết phiến vừa vặn khinh chuyển, ngăn cản đường đi của Đoàn Dự.

    Mộ Dung Phục mặc dù tức giận, nhưng cũng không muốn thương tổn Đoàn Dự, chỉ hy vọng kiềm chế động tác của hắn sau đó ép hắn tự động lui ra. Nào ngờ sau khi Đoàn Dự khẳng định Mộ Dung Phục đã biết được cách phá giải Lăng Ba Vi Bộ, trong lòng cực ký tức giận, một loại cảm giác bị lừa gạt thản nhiên nảy sinh, khiến cho hắn đưa tay dùng Lục Mạch Thần Kiếm đánh Mộ Dung Phục.

    Mộ Dung Phục lắc mình né tránh, từ bên trái thân hình Đoàn Dự nhảy xuống, ngón tay hướng đến ngực hắn điểm vào đại huyệt, phong bế kinh lạc của hắn. Đoàn Dự vì thế mới nhận ra Mộ Dung Phục cư nhiên ngay cả cách phá giải Lục Mạch Thần Kiếm cũng biết được, ngực thoáng chốc dâng lên một cỗ khí nóng, hai tay nâng lên đồng thời bắn ra vài đạo bạch quang không chút lưu tình bức lui Mộ Dung Phục.

    Mộ Dung Phục sau một phen hạ thủ lưu tình, đổi lại bị Đoàn Dự từng bước ép sát, lập tức đáy lòng nổi xung thiên, phi thân tiến lên điểm tiếp huyệt đạo Đoàn Dự.

    Bên này Hư Trúc mới vừa bắt được Tinh Tú lão quái Đinh Xuân Thu, xoay người thấy Mộ Dung Phục đang thẳng tắp tấn công Đoàn Dự, còn tưởng rằng y muốn lấy mạng hắn, vội tung người bay lên trước định giáng một chưởng lên lưng Mộ Dung Phục, còn chưa tới gần, Đoàn Dự thuận thế bắt lấy tay Mộ Dung Phục hung hăng vùng tới phía trước, một chưởng kia thất bại đánh vào ngực Đoàn Dự, mà ngón tay Mộ Dung Phục cũng đồng thời điểm lên huyệt đạo Đoàn Dự, thân thể hắn bị đánh bay ra ngoài, phun ra một búng máu tươi.

    Mộ Dung Phục quá sợ hãi, đang muốn xông về phía trước cứu Đoàn Dự, Hư Trúc đã gần kề chặn ngang ôm lấy hắn, chậm rãi đáp xuống lo lắng gọi,

    “Tam đệ, Tam đệ!”.

    Mộ Dung Phục chỉ biết là chính mình đã sai làm Đoàn Dự bị thương, nhất thời trong lòng bi phẫn khó nhịn, nhưng vẫn cảm thấy đau xót. Khi nhìn thấy Đoàn Dự ngã vào ngực Hư Trúc, nội tâm Mộ Dung Phục như bị đao cứa vào, đau nhức khó nhịn.

    Đoàn Dự hít sâu một hơi, còn chưa mở miệng, một cỗ tinh ngọt từ cổ họng cuồn cuộn dâng lên, theo áp lực mà không ngừng ho khan tràn ra khóe miệng, máu tươi tích lại trên vạt áo tạo thành một màu đỏ tươi ghê người.

    Đoàn Dự gian nan quay đầu nhìn Mộ Dung Phục, vừa lúc thấy Kiều Phong ở cách đó không xa hướng y đánh tới một chiêu Hàng Long Thập Bát Chưởng, trong lòng hoảng hốt, bất chấp miệng đầy máu mà hô lớn,

    “Đại ca, không cần!”.

    Ngọn lửa cự long phi về phía Mộ Dung Phục, nhưng người nọ lại đứng bất động chỉ lo nhìn chằm chằm Đoàn Dự, tránh cũng không tránh.

    Đoàn Dự thầm nghĩ lúc này thật sự xong rồi, bỗng một thân ảnh từ trên trời giáng xuống, bay tới hóa giải chưởng phong.

    Đoàn Dự đoán rằng người đó hẳn là Mộ Dung Bác liền nhẹ nhàng thở ra, nội tâm an lại một chút, từng trận co rút đau đớn kịch liệt đánh tới khiến hắn áp chế không được mà run rẩy toàn thân.

    Hư Trúc cũng không biết Đoàn Dự và Mộ Dung Phục đến tột cùng xảy ra chuyện gì, nhưng không thể trơ mắt nhìn tam đệ trọng thương trong người, liền ôm hắn vào chùa.

    Mới vừa chạy vài bước, Kiều Phong cùng với đám võ sĩ Khiết Đan cũng đi theo tiếp lấy Đoàn Dự đến một bên dìu hắn ngồi xuống, bắt đầu vận khí chữa thương cho hắn.

    Trong lòng Mộ Dung Phục nghĩ tới thương thế của Đoàn Dự, muốn đi xem xét thì thấy được người cha tưởng chừng đã chết của mình. Ba mươi năm trước ở Nhạn Môn Quan bất quá chỉ là vì người nọ mà âm mưu phục hưng Đại Yến mới được hình thành, Mộ Dung Phục vừa mới vui sướng lại lập tức phát lạnh.

    Nhìn Mộ Dung Bác đứng nơi bãi đất trống cao đàm khoát luận, nghiễm nhiên không đem chuyện tính mạng của mình và việc lừa gạt đứa con mấy năm trước để ở trong lòng, khuôn mặt Mộ Dung Phục lộ vẻ đau thương, đáy lòng dâng lên một cỗ phiền chán không thể khống chế.

    Là âm mưu… Nguyên lai tất cả việc này chỉ là một hồi âm mưu. Mà chính mình còn ngây ngốc sống trong đó, nhiều năm không có được một tia khoái hoạt sung sướng, lại chưa từng hưởng thụ hạnh phúc cùng người thân và bằng hữu…

    Ngón tay Mộ Dung Phục nắm chặt thành quyền, sắc mặt nhìn rất bình tĩnh, nhưng trong con ngươi đen bóng lại cuồn cuộn một trận kinh đào hãi lãng (sóng to gió lớn).

    Hai mươi bảy năm sống trong âm mưu, ngay cả phụ thân cũng lừa gạt mình… Hơn hai mươi năm sống uổng phí, so ra còn kém xa mấy tháng ở cùng Đoàn Dự…

    Mộ Dung Phục đột nhiên đối với mộng phục quốc này nổi một tia phiền chán, nhưng lại không muốn biểu lộ trước mặt phụ thân, trong lòng âm thầm chua xót, nhưng ngoài mặt thì lại tĩnh lặng nhìn không ra được gì.

    Bên này Đoàn Dự thật vất vả mới ổn định huyết khí bốc lên trong nội tâm, chợt thấy một lão tăng nhân tả hữu mang theo hai người nhảy qua, trong lòng biết hai người kia chính là Mộ Dung Bác và Tiêu Viễn Sơn, hắn vội chống lên thân cây đứng dậy, đuổi theo tăng nhân kia.

    Chờ Đoàn Dự cước bộ tập tễnh theo tới một căn phòng hẻo lánh phía sau chùa, Kiều Phong và Mộ Dung Phục đã đứng ngoài cửa, từ cửa sổ nhìn vào, Tiêu Viễn Sơn và Mộ Dung Bác đã quy y cửa phật, hóa giải mọi thù hận, mọi sự đều đã xong.

    Đoàn Dự vỗ về đau đớn trong ngực, đứng ở cửa cung kính gọi,

    “Đệ tử Đoàn Dự muốn cầu thánh tăng khai ân, cho phép đệ tử gặp lão tiên sinh của Mộ Dung gia một lần”.

    Thanh âm của Vô Danh Tăng từ trong phòng rõ ràng vang lên,

    “Có gì muốn nhờ, thế tử cứ vào”.

    Cước bộ của Đoàn Dự hơi hơi dừng lại, quay đầu nhìn về phía Mộ Dung Phục, từ kẽ răng phun ra mấy câu,

    “Mộ Dung Phục, lần này ta giúp ngươi, về sau ta và ngươi không thiếu nợ nhau. Trước kia ngươi giúp A Chu một lần, ta nợ ngươi một nhân tình, lần này, ta trả lại cho ngươi. Từ nay về sau chân trời góc biển, Đoàn Dự ta và Mộ Dung Phục ngươi, sinh không gặp mặt, chết không cùng huyệt!”. Nói xong, cất bước đi vào phòng.

    Mộ Dung Phục trong lòng đau xót, trơ mắt nhìn Đoàn Dự bước vào, dưới chân giống như bị kéo lại, không cách nào di động nửa phần.

    Cũng không biết Đoàn Dự đã nói với Mộ Dung Bác những gì, sau một hồi, Đoàn Dự đi ra, con mắt cũng không nhìn Mộ Dung Phục một cái, lạnh lùng nói,

    “Đi vào, cha ngươi có chuyện tìm ngươi”.

    Mộ Dung Phục nhìn Đoàn Dự, đôi môi khẽ động như muốn nói ra suy nghĩ của mình, nhưng lại bị nghẹn nơi cổ họng, sau khi thấp giọng than nhẹ liền tiến vào phòng.

    Tiêu Viễn Sơn và Vô Danh Tăng đi ra ngoài, để lại không gian riêng cho đôi phụ tử Mộ Dung gia. Kiều Phong vội nghênh đón, cùng Tiêu Viễn Sơn đi sang một bên nói gì đó.

    Đoàn Dự dựa vào một thân cây há mồm thở dốc, nghĩ lại mình coi như đã hết lòng quan tâm giúp đỡ Mộ Dung Phục, cư nhiên lại đi cầu Mộ Dung Bác, bảo hắn khuyên nhủ Mộ Dung Phục buông tha cho sự nghiệp phục quốc, sau này chỉ vì mình mà sống.

    Đoàn Dự biết, nếu là lúc trước, chính mình nói lời này, không đợi Mộ Dung Bác động thủ, Mộ Dung Phục đã sớm một chưởng đánh chết hắn. Nhưng hôm nay Mộ Dung Bác đã xuất gia, tâm tư Mộ Dung Phục cũng vì thế mà chuyển biến, hai chữ ‘phục quốc’ ở trong miệng bất quá chỉ là một tia hy vọng xa vời mà thôi…

    Chỉ là…

    Đoàn Dự ho khan vài tiếng, vừa nghĩ tới Mộ Dung Phục tiếp cận hắn, làm một việc vì hắn, nói với hắn một câu, cũng chỉ vì muốn Lăng Ba Vi Bộ và Lục Mạch Thần Kiếm, trong lòng không khỏi phát lạnh, cảm giác đau đớn đến tê tâm liệt phế.

    Ngay tại lúc Đoàn Dự xuất thần, Cưu Ma Trí ở một bên chờ thời cơ đột nhiên tiến lên chụp lấy vai Đoàn Dự. Đoàn Dự phản xạ nhấc tay lên, một tia trạch kiếm từ tay hắn phóng ra ngoài, bức lui Cưu Ma Trí.

    Đám người Kiều Phong nghe tiếng chạy lại, Cưu Ma Trí thấy việc đã bại lộ, một chưởng hung hăng đánh vào ngực Đoàn Dự làm hắn văng xa, máu tươi thoáng chốc phụt ra, ở giữa không trung tạo thành huyết hoa chói mắt.

    “Tam đệ!”.

    “Tiểu Dự!”.

    Hai thân ảnh đồng thời xông lên phía trước. Mộ Dung Phục phi thân tiếp lấy Đoàn Dự, ôm chặt hắn vào lòng, lo lắng gọi,

    “Tiểu Dự? Tiểu Dự?”.

    Hai mắt Đoàn Dự nhắm nghiền, sắc mặt trắng bệch, đôi môi bị máu nhuộm thành một màu đỏ tiên diễm, thân mình vô lực xụi lơ trong lòng Mộ Dung Phục, không một tia phản ứng.

    “Tiểu Dự, Tiểu Dự!”. Nội tâm Mộ Dung Phục dâng lên một tia bối rối trước nay chưa từng có, ôm Đoàn Dự đến trước mặt Mộ Dung Bác quỳ xuống,

    “Phụ thân, con xin cáo biệt”.

    Mộ Dung Bác khẽ gật đầu, ánh mắt nhìn Mộ Dung Phục tràn đầy từ ái.

    Mộ Dung Phục ôm lấy Đoàn Dự tung người bay lên, nhanh chóng chạy xuống phía chân núi, nháy mắt vô ảnh trước tầm mắt của mọi người.

    Thuộc truyện: Đoàn Dự đích ngạc mộng nhân sinh