Đông phương bất bại chi noãn dương – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Đông phương bất bại chi noãn dương

    Chương 1: Bữa sáng rất quan trọng

    Tảng sáng, Hắc Mộc Nhai ẩn hiện dưới làn sương sớm, làm lầu các trong Nhật Nguyệt Thần giáo có vẻ mông lung, khán bất chân thiết [nhìn không rõ mọi vật, không phân biệt được đâu là ảo ảnh đâu là thực cảnh], tạo cho người nhìn một cảm giác thần bí.

    Trong màn sương hai nữ tử đứng trước một cánh cửa gỗ chạm hoa, thần sắc hoảng loạn, gần đây tân giáo chủ mới đăng vị, lại để cho Dương Liên Đình công tử làm tổng quản trong giáo, mấy ngày trước vào giờ này tổng quản đã sớm thức dậy đi hầu hạ giáo chủ rửa mặt chải đầu, sao hôm nay đã trễ đến vậy mà vẫn chưa thấy bên trong có động tĩnh gì?“Thương Cầm tỷ tỷ, chúng ta có cần……” Bích Nguyệt còn chưa nói hết câu, liền bị Thương Cầm trầm mặt cắt đứt, “Hồ đồ, tổng quản lúc nào tỉnh thì lúc đó chúng ta vào hầu hạ, ngươi nếu không muốn chờ, sau này đến trù phòng làm việc, miễn cho cái mạng nhỏ của mình bị mất mà cũng không rõ nguyên do,” Hiện tại người nào trong giáo mà không biết Dương tổng quản được giáo chủ tín nhiệm, mặc dù nàng trong lòng không thích Dương Liên Đình cho lắm, nhưng cũng không dám đắc tội người này.

    “Vâng,” Bích Nguyệt lập tức phát giác chính mình nói lỡ, cúi đầu xuống không dám nhiều lời nữa.

    Hai người vừa ngừng nói chuyện, thì chợt nghe trong phòng truyền đến thanh âm đồ sứ bị ném vỡ, hai người nhìn nhau, Thương Cầm cắn răng, nén xuống nỗi sợ hãi trong lòng mở miệng nói, “Dương tổng quản, người đã tỉnh, chúng nô tỳ vào hầu hạ người thay áo.”

    Trong phòng một lúc lâu vẫn im ắng, lúc các nàng cho rằng Dương Liên Đình sẽ không để ý đến các nàng, thì chợt nghe trong phòng truyền đến một thanh âm ám ách,”Vào đi.”

    Hai người nhẹ nhàng đẩy cửa ra, chỉ thấy nam tử trong phòng một đầu tóc đen rối tung, mặc bạch sắc trung y, trên gương mặt tuấn tú mang một tia mệt mỏi. Các nàng không dám nhìn nhiều, tiến lên thay Dương Liên Đình mặc y phục chỉnh tề, rửa mặt buộc tóc, nhưng tốc độ nhanh hơn mọi ngày rất nhiều.

    Lúc Thương Cầm cầm ngọc bội định cài vào thắt lưng Dương Liên Đình, thì Dương Liên Đình nãy giờ không có bất cứ biểu hiện gì bỗng mở miệng nói, “Thôi, những thứ này đặt sang một bên đi.”

    Tay Thương Cầm nắm ngọc bội run run, yên lặng lui qua một bên.

    Dương Liễm liếc mắt nhìn vẻ kinh hoảng trên mặt nàng, đuôi lông mày hơi nhíu lại, quay đầu nhìn tiểu viện bị bao phủ trong màn sương, trong mắt khó nén được bất an.

    Hắn song thân mất sớm bận rộn công tác chưa bao giờ nghĩ tới mình cũng sẽ đến một thế giới trong tiểu thuyết, hơn nữa còn là làm một tiểu nhân bị mọi người phỉ nhổ.

    Dương Liên Đình, một nhân vật tồn tại vì quyền thế mà lừa gạt cảm tình người khác, nam nhân vô sỉ nữ nhân khinh bỉ. Hắn Dương Liễm sao mà may mắn đến vậy chứ, biến thành một kẻ mà chỉ cần ai xem qua nguyên tác đều thấy chán ghét. Trong đầu lưu lại trí nhớ cũng không nhiều, ngoại trừ tên một số người, chính là một đám mỹ nhân đủ loại từng có da thịt cận kề với Dương Liên Đình, điều này làm một nam nhân trước nay vẫn là ngũ hảo nam nhân [Ôn nhu, thiện lương, săn sóc, giàu tình thú, cực trách nhiệm] như hắn nhíu mày. [Shal: vậy sao anh bị bạn gái đá tới 3 lần?]

    “Giờ nào?” Dương Liễm mất tự nhiên sửa sang lại mái tóc dài trên vai, nén xuống bối rối cùng bất đắc dĩ trong lòng.

    “Hồi tổng quản, hiện tại đã giờ Mẹo[7-8h sáng].” Bích Nguyệt nhìn sắc trời bên ngoài, nuốt lại một câu ‘giáo chủ đã thức dậy’ vào miệng.

    Vuốt bạch bào bằng tơ tăm trên người, Dương Liễm thở ra một hơi, dưới ánh mắt của hai tỳ nữ thong thả chậm rãi bước ra ngoài, mang theo hào khí cùng khí thế của một đấng nam tử ra khỏi cửa phòng.

    Hai tỳ nữ nhìn bóng lưng ấy, thần sắc không khỏi hoảng hốt, Dương tổng quản tuy công phu không được tốt, nhưng bộ dáng lại thuộc hàng nhất đẳng trong giáo, làm người nhìn khó tránh khỏi tâm động.

    Ra tiểu viện, trong trí nhớ quẹo phải chính là viện tử của đương nhiệm giáo chủ Đông Phương Bất Bại, đứng trong hành lang uốn lượn, Dương Liễm ôm đầu ngồi xuống, hận không thể đập phiến đá dưới chân, nghĩ xem hắn – một nam nhân an an phận phận gần 30 năm, không trộm không cướp, tuy bị đá ba lần, nhưng tốt xấu cũng không làm chuyện thất đức gì, vậy mà sao lại gặp phải chuyện thế này?

    “Dương tổng quản, ngươi làm sao vậy?” Giáo chúng đệ tử thấy Dương Liên Đình đang đi bỗng nhiên ngồi xuống, cho là hắn xảy ra chuyện, lật đật chạy tới, vốn là một hành lang trống rỗng lập tức có một dãy đệ tử khoác hắc sắc ngoại bào đứng.
    Dương Liễm mặt không biểu tình đứng dậy, thuận tiện vỗ vỗ tro bụi không tồn tại trên người,”Ta đang nghiên cứu sàn nhà dưới chân kết cấu có rắn chắc không,” Nói xong, hắn liếc nhìn hơn mười người trước mặt,”Các ngươi vừa rồi đi đâu?”

    Một đệ tử thu hồi mục quang đang đặt dưới nền nhà nói,”Tổng quản, chúng ta đều ở đây a.”

    Dương Liễm khóe miệng co rút, “Ân, rất tốt, tiếp tục duy trì.” Nói xong, phất tay áo rời đi, lưu lại vài đệ tử trong giáo vì được khích lệ mà đứng cười ngây ngô.

    Qua hành lang, liền đến tiểu viện của Đông Phương Bất Bại, Dương Liễm nhìn thoáng bốn phía, một bóng người cũng không có, nhưng hắn có thể xác định một việc, nếu hắn hiện tại cầm một thanh đao xông vào, chỉ sợ còn chưa vào cửa đã bị một đám người đột nhiên dũng mãnh tiến ra chém thành một đống nằm dưới đất, mà hắn trước khi chết khẳng định ngay cả có bao nhiêu người nhảy ra cũng đếm không kịp.

    Võ hiệp thế giới, thật sự là quá kinh khủng.

    “Dương tổng quản, ngươi đến rồi, giáo chủ đã thức dậy, đang chờ ngươi đó,” Khi một lục y nữ tử từ trong góc khuất hiện ra, Dương Liễm đã có thể duy trì mỉm cười trên mặt mà không biến dạng, hắn nhìn tỳ nữ mỹ mạo nói,”Hôm nay thức dậy hơi trễ, còn thỉnh Lục La cô nương thứ lỗi.”

    “Dương tổng quản ngươi khách khí,” Lục y nữ tử mặc dù nói vậy, nhưng biểu lộ trên mặt lại thập phần hưởng thụ, nàng vốn là người hầu hạ trong viện tử của Đông Phương Bất Bại, ngay cả bảy vị phu nhân cũng phải cho nàng vài phần mặt mũi, hôm nay Dương Liên Đình đối với nàng khách khí, nàng tự nhiên tâm tình thư sướng.

    Lục La một mặt dẫn đường, một mặt nói,”Dương tổng quản, hôm nay ngươi tới trễ, giáo chủ sợ sẽ chất vấn ngươi vài câu, ngươi phải cẩn thận hầu hạ mới được.”

    “Đa tạ Lục La cô nương nhắc nhở,” Dương Liễm cười ôm quyền, theo sau là tiếng Lục La nhẹ giọng cười, tiếu dung này thật khiến Dương Liễm nao nao.

    Nam nhân vốn thích nhìn mỹ nhân, không phải ôm lòng sắc dục, mà là giữ thái độ thưởng thức, cái đó gọi là nhân giả kiến nhân, trí giả kiến trí [người bình thường thì thích nhìn vẻ ngoài, người thông thái thì thích thưởng thức trí tuệ], đại khái chính là thế này, ở phương diện đó, Dương Liễm một mực kiên định cho mình là hảo nam nhân trăm năm khó gặp.

    Tới bên ngoài gian phòng của Đông Phương Bất Bại, Lục La bước nhẹ lại, cũng không dám nói chuyện với Dương Liễm, Dương Liễm cũng rất tự giác bước nhẹ lại, căn cứ trí nhớ của Dương Liên Đình, hiện tại Đông Phương Bất Bại tựa hồ đối với Dương Liên Đình vẫn chưa có tâm tư khác thường, chỉ là hơi chút tín nhiệm hắn, bây giờ mà đắc tội y, ngay cả cơ hội để hắn trở thành tiểu nhân cũng không có, mà hắn sẽ trực tiếp trở thành người chết.

    “Giáo chủ, Dương Liên Đình cầu kiến,” Dương Liễm đứng ngoài cửa, có lẽ là bởi vì trên sách miêu tả Đông Phương Bất Bại quá mức lợi hại, dẫn tới hắn dù cho cách một cánh cửa, trong ngôn ngữ cũng không tự giác khoát lên vẻ tôn kính.

    “Vào đi,” Thanh âm này rất êm tai, không hề chán ghét như người từng đóng vai Đông Phương Bất Bại của một trung tâm phim truyền hình nào đó, Dương Liễm nghĩ vậy, nhẹ nhàng đẩy cửa ra liền nhìn thấy nam nhân ngồi trước gương, một thoáng hắn ngẩn người, người trước mắt dáng vẻ thật xinh đẹp, làn da trắng nõn, mặc bạch sắc đoạn bào, vạt bào lại thêu không ít hoa văn *** xảo, ít đi một phần tục tằng của nam nhân, nhưng lại không có phong tư cùng tiêu sái của nữ nhân gia, nhất thời, Dương Liễm nghĩ đến một từ ngữ hơi tục khí một chút, đó chính là tuyệt đại tao nhã.

    Đông Phương Bất Bại thấy Dương Liên Đình dĩ vãng chỉ cần nhìn thấy mình đã tiến lên nịnh nọt giờ phút này lại đứng ở cửa không chịu bước vào, nhíu mày,”Hôm nay Dương tổng quản tựa hồ hơi luyến tiếc rời giường.”

    Một câu bình bình đạm đạm, làm Dương Liễm sinh sinh toát ra một tia mồ hôi lạnh, hắn khom người,”Thuộc hạ thất trách, thỉnh giáo chủ trách phạt.”

    Đông Phương Bất Bại cao thấp dò xét người trước mắt một phen, rõ ràng vẫn là dung mạo của dĩ vãng, vì sao hôm nay lại khiến y thấy bất đồng? Y chậm rãi thu hồi mục quang, quay đầu nhìn mình trong gương, lười biếng mở miệng,”Thôi, Giúp ta buộc tóc.”

    Dương Liễm thấy Đông Phương Bất Bại tựa hồ không có ý trách cứ, mới bước lên cầm lấy mảnh lược sừng trâu trên bàn, tay nhẹ nhàng cầm lên một lọn tóc đen trước mắt, nội tâm âm thầm gật đầu, chất tóc rất tốt, may mà mình đã từng vì kiếm tiền mà làm công tác trong kịch đoàn, nhìn những hình tượng sư chải đầu cho diễn viên cổ trang, học được phương pháp, bằng không hiện tại hắn chỉ sợ đã bị Đông Phương Bất Bại một chưởng đánh bay ra ngoài, đương nhiên cũng có thể là bị một châm đâm chết.

    Hiện tại Đông Phương Bất Bại mặc y phục phong cách tương đối nam tính hóa, cho nên Dương Liễm lựa chọn một kiểu tóc mang tính truyền thống trong kịch cổ trang, xỏa một phần tóc trên vai, còn những phần khác dùng ngọc quan buộc lại, kiểu tóc như vậy sẽ không quá dương cương khiến Đông Phương Bất Bại nội tâm không thích, cũng không có vẻ nữ khí, ngược lại có vài phần khí chất ngọc diện công tử.

    Chải tóc xong, Dương Liễm lại tìm một kiện ngoại bào khoát lên người Đông Phương Bất Bại, đầu xuân trên Hắc Mộc Nhai tuyệt không ôn hòa. Mặc xong y phục lại tiếp tục mang giầy, dù sao Dương Liễm hiện tại nhận thấy, cái chức vị tổng quản này chỉ sợ là tổng quản [ăn, mặc, ở, đi lại] cho Đông Phương Bất Bại, mà không phải tổng quản chăm lo nghiệp lớn trong giáo.

    Đông Phương Bất Bại nhìn nam nhân quì xuống giúp mình mang giày, thần sắc khẽ biến, ngày xưa Dương Liên Đình tuy cũng hầu hạ y mặc xiêm y, nhưng chuyện mang giày này vẫn là y tự làm, sao hôm nay hắn lại giúp y mang?

    “Giáo chủ, hiện tại có muốn dùng điểm tâm không?” Nam nhân ngẩng đầu, mỉm cười hỏi.

    Đông Phương Bất Bại nhìn cái ý cười ôn hòa này, có chút ngây người, đứng lên thanh âm lạnh lùng nói,”Bảo hạ nhân dọn lên đi.”

    Dương Liễm nghe lời này biết rõ Đông Phương Bất Bại đang chuẩn bị dùng bữa sáng trong phòng, liền ra cửa đối Lục La một mực canh bên ngoài nói,”Lục La cô nương, giáo chủ truyền cơm.”

    Lục La nhẹ gật đầu, không dám do dự, vội vàng rời đi.

    Đông Phương Bất Bại ngồi trên mặt ghế khắc hoa, ánh mắt rơi xuống người Dương Liễm đang đứng ở cửa, mục quang không chút che dấu làm nụ cười trên mặt Dương Liễm ngày càng cứng lại.

    Lục La đến quấy rầy không khí kỳ quái này, hơn mười món ăn được dọn lên chiếc bàn làm từ gỗ liêm, vài tỳ nữ bước vào hầu hạ Đông Phương Bất Bại rửa tay súc miệng, Đông Phương Bất Bại mới cầm lấy chiếc đũa. Nhìn bữa sáng trước mặt mình, thần sắc đạm mạc, tựa như trước mặt y bày không phải là một bữa sáng mỹ vị, mà là một thứ gì đó không thể nuốt nổi.

    Nhìn Đông Phương Bất Bại dù không nói một lời nhưng quanh thân lại tản mát ra khí tức khó chịu, Dương Liễm cảm khái, không hổ là Đông Phương giáo chủ, ngay cả kén ăn cũng có thể kén ăn cá tính tới vậy.

    Đối với rất nhiều nam nhân mà nói, nam diễn viên trong võ hiệp tiểu thuyết đều là nhìn để hâm mộ chứ không phải nhìn để thích, mà hắn cũng không ngoại lệ, trong nhân vật của Tiếu Ngạo hắn thích nhất không phải Lệnh Hồ Xung mà là Đông Phương Bất Bại hơi khác thường một chút, đương nhiên không phải sơn trại Đông Phương trong cái trung tâm phim truyền hình nào đó, mà là Đông Phương bễ nghễ quần hùng kiêu ngạo và khát vọng hạnh phúc dưới ngòi bút của Kim đại sư. Bởi vì Đông Phương Bất Bại dám yêu dám hận, một người như vậy, trong Tiếu Ngạo có mấy ai bì kịp?

    Quả nhiên, Đông Phương Bất Bại ăn được hai đũa liền buông xuống,”Dọn đi.”

    Lục La thần sắc tái nhợt, lập tức trả lời,”Tuân lệnh.” Gần đây giáo chủ hỉ nộ bất định, ai cũng không dám làm trái ý của y, người làm trái, chỉ có chết.

    “Giáo chủ, ăn nhiều chút a, như vậy sẽ tốt hơn cho thân thể,” Dương Liễm nhìn sắc mặt tái nhợt của Đông Phương Bất Bại, nhịn không được mở miệng nói,”Không ăn cơm no, sao xử lý sự vụ trong giáo được.”

    Không khí vốn ngưng trọng trong phòng lập tức đông đặc lại, Lục La vốn chuẩn bị thu dọn bàn ăn lập tức ngừng tay, nhưng chỉ có nàng biết rõ, lòng tay nàng lạnh bao nhiêu, tim đập nhanh đến nhường nào.

    Đông Phương Bất Bại ánh mắt chậm rãi chuyển nhìn Dương Liễm, cuối cùng nhìn vào hai mắt Dương Liễm, sau nửa ngày nhổ ra một chữ,”A?”

    Hết bữa sáng rất quan trọng

    Chương 2: Bi ai của kẻ không phải là cao thủ

    Đông Phương Bất Bại nhìn nam nhân đang mỉm cười trước mắt, hắn to gan nói như vậy, là vì ngày thường y quá mức dung túng hắn hay hắn thật sự không sợ chết.

    Trong trí nhớ của hắn, Dương Liên Đình mặc dù là người khéo đưa đẩy, nhưng còn chưa có được cái ưu điểm không sợ chết này, y nhếch mi, “Ý của ngươi là bổn tọa nếu không ăn bữa điểm tâm này, sẽ không thể xử lý tốt sự vụ trong giáo?”

    Dương Liễm phát hiện vài tỳ nữ khác trong phòng đã phát run, mà ngay cả Lục La sắc mặt cũng trắng bệch, hắn nhìn Đông Phương Bất Bại sắc mặt bình tĩnh đáng sợ, quỳ một gối,”Thuộc hạ nói lỡ lời, thỉnh giáo chủ trách phạt.” Hắn lúc này mới chính thức tỉnh ngộ, đây không còn là nơi hắn vẫn sống, giết người cũng không đầu rơi xuống đất, mà người trước mặt hắn là đương thời đệ nhất cao thủ, ngoại trừ diễn viên mang hào quang, ai cũng không thể thương tổn y.

    Nghĩ đến kết cục trong sách của Đông Phương Bất Bại, Dương Liễm thở dài, có lẽ người thương tổn Đông Phương Bất Bại còn có cả Dương Liên Đình, Liên đệ người được Đông Phương Bất Bại yêu quý nhất.

    Trong phòng lần nữa trở nên yên ắng, Lục La vụng trộm liếc nhìn, phát hiện giáo chủ chỉ đang nhìn Dương Liên Đình quỳ dưới đất, vội thu tầm mắt mình lại, cực lực thu nhỏ cảm giác sự hiện hữu của mình.

    “Vậy ngươi nói xem ngươi nói lỡ chỗ nào?” Đông Phương Bất Bại dựa vào thành ghế, ngón trỏ phải nhẹ nhàng gõ lên tay vịn.

    “Thuộc hạ phải nói, giáo chủ cho dù không cần ăn điểm tâm vẫn sẽ nhất thống giang hồ, thiên thu vạn đại, nhưng mà nếu có thể dùng cơm nhiều một chút, tự nhiên là chuyện tốt,” Dương Liễm phát hiện, loại tư thế quỳ tiêu chuẩn này rất khó chịu, thật không biết những diễn viên trong kịch tổ trước kia làm sao quỳ nổi trong những cảnh diễn viên phải quỳ xuống như thế.

    Đông Phương Bất Bại thật không ngờ người này nói chuyện chỉ là bình mới rượu cũ, rõ ràng người này như ngỗ nghịch mình, mà y lại thấy tâm tình của mình tốt hơn một phần, nhìn điểm tâm trên bàn cũng thêm phần khẩu vị, quét người còn quỳ trên đất,”Ngươi đứng dậy hầu hạ.”

    Dương Liễm vừa nghe, vội nói “Đa tạ giáo chủ” Liền đứng lên, tốc độ này nếu so với lúc quỳ nhanh hơn không ít, Đông Phương Bất Bại dùng dư quang khóe mắt đảo qua động tác dùng tay xoa xoa hai gối của hắn, tâm tình lại kỳ lạ tốt thêm một chút.

    Lục La nhìn tình huống hiện tại, cuối cùng nhẹ nhàng thở ra, lúc này mới phát hiện sau lưng mình đã thấm một lớp mồ hôi, nàng nhìn Dương Liên Đình đang vì giáo chủ phân thức ăn, trong nội tâm bắt đầu dần minh bạch, Dương Liên Đình này chỉ sợ rất được giáo chủ sủng ái, ngày xưa nếu như nói Dương Liên Đình được sủng ái, vậy cũng bất quá là giáo chủ đối hắn đặc biệt nửa phần mà thôi, bất quá nhìn tình huống hiện tại, đấy lại không còn là vấn đề nửa phần nữa rồi.

    Giáo chủ hỉ nộ vô thường, nhưng ghét nhất chính là có người xen vào chuyện riêng của mình, hôm nay Dương Liên Đình có hành vi như vậy nhưng lại không bị giáo chủ trách phạt, sợ là ý vị sâu xa.

    Dương Liễm không bao lâu liền phát hiện Đông Phương Bất Bại thích thức ăn nhẹ, vì vậy lúc hắn phân thức ăn, cũng chọn những món điểm tâm nhẹ mà không quá ngán, một bữa cơm, y cũng dùng không ít.

    Hiện tại Đông Phương Bất Bại lên ngồi đại vị không quá nửa năm, giáo chúng sự vụ chỉ sợ cũng cực kỳ phiền toái, trong nguyên tác mặc dù không miêu tả quá trình Đông Phương Bất Bại đoạt vị, bất quá không cần nghĩ cũng biết đó chẳng phải chuyện đơn giản gì cho cam.

    Nghĩ đến Đông Phương Bất Bại sau này, yêu thích hồng trang, còn vì yêu một nam nhân mà cam nguyện buông tha hết thảy quyền lợi, ngay cả Lệnh Hồ Xung diễn viên chính cũng chế nhạo y là “Yêu quái”, Dương Liễm liền vì con người tuyệt đại tao nhã trước mắt mà khổ sở.

    Điểm tâm qua đi, Đông Phương Bất Bại phải đi xử lý một ít sự vụ trong giáo, Dương Liễm cũng nhân thời gian này đi tế ngũ tạng miếu của mình, ăn xong điểm tâm, nhìn đủ loại lầu các cổ kính trước mắt, hắn không thể không thừa nhận hắn thật sự đã trở thành Dương Liên Đình xuất hiện trong nguyên tác không quá nhiều, nhưng lại bị phần đông những người mê võ hiệp khinh bỉ.

    Giáo chủ có chuyện của giáo chủ, tổng quản có chuyện của tổng quản, tỷ như tiểu tư trong giáo hẳn phải lãnh bao nhiêu tiền, tỳ nữ lại lãnh bao nhiêu tiền, lá trà muốn mua bao nhiêu, cải trắng cần mấy cân, Dương Liễm bi phẫn, vì sao người khác xuyên việt đều là Vương gia hoàng đế, sau đó vận khí đại phát thu phục được một đám mỹ nữ, sao hắn xuyên lại thành một nam sủng, thành nam sủng thì thôi, còn trở thành tên nam sủng Dương Liên Đình, trở thành Dương Liên Đình thì thôi, còn trở thành một Dương Liên Đình không có bao nhiêu thực quyền.

    Lay công cụ tính toán nguyên thủy —— bàn tính, cẩn thận ghi chép mua gạo cần mấy tiền mấy bạc mấy đồng, bảy vị phu nhân ai cần yên chi trù đoạn, Dương Liễm bắt đầu hoài nghi, hắn đời trước làm nhiều chuyện như vậy chỉ là vì chuẩn bị cho việc xuyên qua này.
    Sắp tới buổi trưa, Dương Liễm cuối cùng ghi chép hết một nửa những thứ loạn thất bát tao này, vừa khép lại sổ lại, thì có một tiểu tư đến truyền lời, nói Đông Phương giáo chủ gọi hắn đi hầu hạ.

    Dương Liễm ở một góc tiểu tư không nhìn tới bi phẫn cào cào cái bàn, kỳ thật hắn bây giờ là cầm tiền lương tổng quản, ngồi làm công tác của bảo mẫu cùng tổng quản mới đúng.[Shal: =]] thật đáng thương, anh còn làm bảo mẫu với tổng quản suốt đời anh ạ.]

    Đông Phương Bất Bại ngồi trước bàn, nhìn từng món thức ăn được bày lên, ánh mắt cố ý vô ý lướt qua cửa, cau mày.

    Sau khi món ăn dọn lên hết, Đông Phương Bất Bại mới thấy Dương Liễm mặc một thân bạch bào đi đến, vạt áo còn có vài nét mực khả nghi, y nhíu mày, xem như không phát hiện.

    “Thuộc hạ tham kiến giáo chủ,” Dương Liễm nhìn các món ăn trên bàn, rất tự giác rửa tay sau đó đứng cạnh bàn, chuẩn bị phân thức ăn.

    “Dương tổng quản bề bộn nhiều việc?” Để y đợi suốt 1 nén nhang.

    “Chỉ là vài chuyện vụn vặt trong giáo, thuộc hạ tới chậm, thỉnh giáo chủ trách phạt,” Dương Liễm khẽ cắn môi, tuy nói đàn ông dưới trướng có hoàng kim, vì cái mạng này, hoàng kim ta cũng bỏ [Shal: =]] cổ nhân mà nghe được câu này chắc chết rồi cũng đào mồ sống dậy bóp cổ anh tới chết quá], vì vậy dưới con mắt lạnh lẽo của Đông Phương giáo chủ, hắn nhanh chóng quỳ xuống.

    “Ngươi đã nói là sự vụ vụn vặt, ta phạt ngươi làm chi?” Đông Phương Bất Bại phất tay, ‘“Thôi, ngươi đứng lên đi.” Y thấy động tác đứng lên đầy lưu loát của nam nhân, duỗi ra ngón tay trắng nõn chỉ hướng đĩa cá kho tàu.

    Dương Liễm gắp cá, khi Đông Phương Bất Bại cho là hắn sẽ gắp cho y, thì nào biết đâu rằng hắn lại gắp vào chén mình, Đông Phương Bất Bại híp mắt, người này ngại thứ trên cổ quá nặng sao?

    Khi y thấy nam nhân cẩn thận dùng đũa tách xương trong cá ra hết mới để vào chén mình, thần sắc có chút sợ sệt, cho cá vào miệng, nuốt xuống rồi nói, “Hôm nay cá làm khá ngon, cho đầu bếp thêm hai phần tiền lương.”

    Dương Liễm bất bình nghĩ, ta dựa theo tiêu chuẩn phục vụ cao nhất hầu hạ ngươi ăn cơm, sao không thấy ngươi cho ta thêm nửa đồng tiền lương?

    Trên bàn các loại thức ăn đều hết sức *** xảo, Dương Liễm không khỏi cảm khái, Nhật Nguyệt Thần giáo khó trách bị võ lâm chính phái nói thành tà giáo, chỉ bằng cái trình độ tài chính của nó cũng đủ làm đám danh môn chính phái kia hận đến nghiến răng nghiến lợi.

    Người trong võ lâm không hề giống thế gia, lúc ăn cơm cũng không có quy củ khi ăn không được nói gì đó, ngược lại tôn trọng sự phóng khoáng ăn một khối thịt lớn uống một chén rượu lớn, Đông Phương Bất Bại dù không phóng khoáng đến tình trạng này, nhưng lại không quá cố kỵ chuyện ăn nói.

    “Vừa rồi nghe ngươi nói giáo vụ vụn vặt, ta lại không biết chuyện này thì có gì bận rộn,” Đông Phương Bất Bại đảo mắt qua tay nam nhân, tay nam nhân bảo dưỡng vô cùng tốt, vì không thường luyện võ, mười ngón tay thoạt nhìn rất đẹp, không lộ ra các đốt tay cũng không có vết chai, y thầm nghĩ, người này chỉ sợ không thích hợp làm chuyện gì khác.

    Giữ thái độ rất phụ trách, Dương Liễm trong lúc phân thức ăn chú ý phối hợp rau thịt, hắn chọn một ít măng cho Đông Phương Bất Bại, lui ra sau một bước rồi mở miệng nói,”Giáo chúng tiểu tư tỳ nữ có vài trăm người, mỗi một phần chi tiêu đều phải ghi lại, ăn, mặc, ở, đi lại, tiền lương tháng, những điều này cũng cần ghi lại, còn có trang sức thủy phấn của các vị phu nhân cũng phải đặc biệt chú ý, không thể trộn lẫn, cho nên nhìn như đơn giản lại rất phức tạp.”

    “Những chuyện này ngươi làm, hạ nhân sẽ làm gì?” Đông Phương Bất Bại cười lạnh,”Những người đó chẳng lẽ dám can đảm cắt xén bạc? Theo bổn tọa thấy, nếu phát hiện có người tay chân không sạch sẽ, trực tiếp giết rồi ném xuống Hắc Mộc Nhai.” Đông Phương Bất Bại đối với mất chuyện vụn vặt này, chưa bao giờ để ở trong lòng, bất quá nghe Dương Liễm nhắc tới bảy tiểu thiếp của mình, y nhíu mày, hiện tại y chỉ cần nghĩ đến bảy tiểu thiếp mỹ mạo kia liền thấy không thích.

    Dương Liễm khóe miệng co rút, giang hồ không hổ là giang hồ, giết người bất quá đầu rơi xuống đất, vì mấy lượng bạc mà lấy mạng người ta, thật đúng là…… Hắn biết thế giới võ hiệp giết người không phạm pháp, được rồi, phải nói là giết người cũng không có ai nói họ phạm pháp, bất quá hiện tại trực tiếp nghe được như vậy, vẫn là thấy sợ hãi.

    Đông Phương Bất Bại nhìn Dương Liễm không nói lời nào, ánh mắt lạnh lại, “Sao hả, bổn tọa nói ngươi bất mãn?”

    “Thuộc hạ không dám, chỉ là thuộc hạ thấy, đang ở vị trí này, thì tự nhiên phải thật sự phụ trách, đấy không phải là vì lo lắng hạ nhân tay chân không sạch sẽ, chỉ là không muốn thấy có lỗi với sự tín nhiệm của giáo chủ.” Dương Liễm thiếu điều chưa nói, thuộc hạ nguyện vì giáo chủ máu chảy đầu rơi không chút tiếc nuối, bất quá nghĩ đến mấy nhân vật trong kịch truyền hình, chỉ cần nói lời này xong thì không bao lâu sau đã đi gặp Diêm vương, hắn nghĩ qua nghĩ lại, vẫn là nuốt lời này xuống.

    “Hừ, vậy mà ngươi cũng nói được,” Đông Phương Bất Bại sắc mặt nguôi xuống, không tiếp tục đề tài này nữa.

    Dương Liễm tiếp tục bước lên phân thức ăn, loại hành vi này của hắn tự nhiên đã rơi vào trong mắt Đông Phương Bất Bại, nghĩ đến Dương Liễm vừa rồi lúc đáp lời cách bàn cơm một khoảng, y híp mắt, hắn là một người rất cẩn thận, ưu điểm này trước kia y không phát hiện ra.

    Cơm trưa qua đi, Dương Liễm rốt cục được Đông Phương giáo chủ gật đầu, rơi lệ đầy mặt về chỗ của mình dùng cơm trưa, trở lại tiểu viện của Đông Phương Bất Bại, thì nghe nói Đông Phương Bất Bại đang nghỉ trưa, xoay chân định ra ngoài thuận tiện du lãm quang cảnh Hắc Mộc Nhai.

    Hắc Mộc Nhai lầu các tuy nhiều, nhưng không tu kiến cửu khúc hồi lang giống Tô Châu lâm viên, một cánh cửa lại một cánh cửa, phần lớn đều khá lớn, chợt có giáo chúng tuần tra đi ngang qua, nhìn thấy Dương Liễm đều hành lễ.

    Dương Liễm không đi quá xa liền gặp được một đại hán khôi ngô cùng một nữ nhân vẫn còn phong vận đi đến, đối phương hiển nhiên cũng nhìn thấy hắn, chỉ là ánh mắt đó không có quá nhiều hữu hảo.

    Dương Liễm cẩn thận nghĩ, hai người này hẳn là Đồng Bách Hùng cùng Tang Tam Nương, trong nguyên tác hai người này thập phần không thích Dương Liên Đình, nghĩ vậy, hắn bi thúc nhìn trời, tùy tiện đi tản bộ đều cũng có thế gặp được hai vị cao thủ không ưa gì hắn trong Nhật Nguyệt Thần giáo, hắn có bao nhiêu bi thúc a?

    “Ta nói là ai, nguyên lai là thằng nhãi ngươi, sao hôm nay không hầu hạ bên cạnh giáo chủ, chẳng lẽ giáo chủ đuổi ngươi ra?” Tang Tam Nương là giáo chúng trưởng lão, tính tình mạnh mẻ, đối đãi Dương Liên Đình không có mấy phần bổn sự tự nhiên không chút khách khí.

    Trong chốn võ lâm, cường giả là vua, loại người như Dương Liên Đình, đừng nói là Tang Tam Nương, mà ngay cả Dương Liễm cũng không chịu nổi, hắn nghe Tang Tam Nương nói móc, cười khổ chấp tay,”Đồng đường chủ, Tang trưởng lão.”

    Tang Tam Nương tuy không thích Dương Liên Đình, nhưng nhìn thấy đối phương dùng lễ đãi nàng, nàng cũng không tiếp tục làm khó dễ, miễn cưỡng giấu khinh thường trong lòng xuống,”Giáo chủ hiện tại có bận không?”

    “Giáo chủ hiện tại đang nghỉ trưa, bất quá nếu Tang trưởng lão cùng Đồng đường chủ có việc cần cầu kiến, hẳn giáo chủ sẽ gặp nhị vị,” Hiện tại Đồng Bách Hùng cùng Đông Phương Bất Bại quan hệ cá rất tốt, Đông Phương Bất Bại mười một tuổi thì được Đồng Bách Hùng cứu, ân tình này, đối với Đông Phương Bất Bại mà nói, tuyệt không thể quên.

    “Thằng nhãi này ngươi nói chuyện cứ tỏ vẻ nho nhã, lão tử nghe khó chịu,” Đồng Bách Hùng xuy một tiếng, thân thủ xách cổ áo Dương Liễm,”Đi, ngươi vào bẩm báo giáo chủ, nói hai chúng ta có việc cầu kiến.”

    Dương Liễm dưới đáy lòng nghiến răng, con bà nó, hắn sao lại không biết Đồng Bách Hùng giảo hoạt như vậy, lúc này gọi hắn đi bẩm báo, nếu Đông Phương Bất Bại tức giận một chưởng đánh hắn, thì hai người họ nhiều lắm là bị trách phạt, phi, võ công cao thì giỏi lắm a.

    Tuy bất đắc dĩ, Dương Liễm vẫn là bị Đồng Bách Hùng dùng vũ lực trấn áp đi vào tiểu viện của Đông Phương Bất Bại, trước khi vào phòng hắn yên lặng liếc mắt nhìn bầu trời thắm xanh, có thể nhìn thì cứ nhìn a, nếu không đợi lát nữa có thể sẽ không nhìn được.

    Hết Bi ai của kẻ không phải là cao thủ

    Chương 3: Cùng giáo chủ đi thăm phu nhân

    Thực tế lúc ba người vừa vào tiểu biện, Đông Phương Bất Bại đã tỉnh, y nghe tiếng bước chân đến, rồi lại rút về, y cầm ngoại bào trên kệ choàng lên người, đi ra ngồi trên ghế khắc hoa ở gian ngoài, cầm ấm trà trên bàn rót cho mình một chén, y ngược lại muốn nhìn xem ba người ngoài ấy sẽ làm ra chuyện gì.

    Đồng Bách Hùng thấy Dương Liễm rõ ràng chuẩn bị vào nhà, kết quả lại bước về, trên mặt lập tức sinh ra vài phần tức giận,”Oanh, ngươi thằng nhãi này sao lại lề mề như vậy.”

    Dương Liễm vội ho một tiếng, hạ giọng nói, “Đồng đường chủ, ngài nếu không có chuyện gì quan trọng, thì sau một canh giờ nữa lại đến được chứ, mấy ngày nay sự vụ trong giáo quá nhiều, theo tại hạ thấy, giáo chủ cần nghỉ ngơi nhiều một chút.”

    Đồng Bách Hùng mắt nhìn cửa phòng đóng chặt, lại nghĩ đến mấy ngày nay Đông Phương huynh đệ vất vả, nên không thúc Dương Liễm vào nữa, hắn nhìn Tang Tam Nương, tựa hồ bảo nàng quyết định.

    “Đã như thế, chúng ta một canh giờ sau sẽ đến,” Tang Tam Nương lo lắng nhiều hơn Đồng Bách Hùng một phần, nàng nhìn Dương Liễm một thân bạch y, “Nếu giáo chủ tỉnh, nhờ ngươi bảo người đến gọi bọn ta.” Nàng vốn cho rằng Dương Liên Đình bất quá là một kẻ chỉ biết nịnh nọt chủ thượng, một mực xem thường hắn, bất quá hiện tại lại thấy Dương Liên Đình thật sự tâm quan tâm giáo chủ, bằng không cần gì mạo hiểm đắc tội hai người họ nói ra những lời như vậy, chính vì thế, nàng đối Dương Liễm thêm một phần xem trọng.

    Dương Liễm nào biết chỉ vì một việc nhỏ này mà Tang Tam Nương nhìn hắn với một ánh mắt mới, cho nên người ta nói, nữ nhân yêu hận chỉ trong chớp mắt, lời này cũng không phải không có đạo lý. Hắn thấy Tang Tam Nương nói chuyện khách khí với mình, cũng vội trả lời,”Nhị vị yên tâm, hôm nay tại hạ sẽ canh giữ ở đây, nếu giáo chủ tỉnh, ta lập tức cho người thông tri các vị.”

    Hắn đã sớm qua cái tuổi xúc động rồi, cách đối nhân xử thế trong cuộc sống ma luyện cũng đã biết khéo léo đẩy đưa, đứng trong viện hai tiếng so với việc đắc tội hai nhân vật trọng yếu trong giáo căn bản không đáng nhắc tới.

    Quả nhiên, Dương Liễm vừa nói ra lời này, ánh mắt Tang Tam Nương nhìn hắn đã không còn khinh thường, mà ngay cả Đồng Bách Hùng cũng không cho hắn sắc mặc khó xem nữa, điều này cho Dương Liễm khá là thưởng thức hai người này, trong kiếp trước có mấy ai có thể yêu ghét phân minh thế này?

    Lúc Đồng Bách Hùng cùng Tang Tam Nương chuẩn bị rời đi, chỉ nghe trong phòng truyền ra thanh âm của Đông Phương Bất Bại, “Các ngươi vào đi.” Vừa dứt lời, đã thấy cửa mở toang, Dương Liễm nhìn vào, Đông Phương Bất Bại vẫn ngồi trên ghế, hắn liếc mắt bắt đầu đánh giả phiến đại môn này, nhìn xem trọng lượng của nó, mở cửa đóng cửa chỉ cần phất tay, thật khiến hắn có cảm giác tục nhân chỉ cần đứng nhìn là được.

    Đông Phương Bất Bại thấy Đồng Bách Hùng cùng Tang Tam Nương đã vào phòng, mà Dương Liễm vẫn còn chăm chú nhìn hai phiến đại môn, y không khỏi thấy buồn cười, “Sao, Dương tổng quản đối với hai cánh cửa này của bổn tọa có hứng thú?”

    Dương Liễm tỉnh lại, thấy Đồng Bách Hùng cùng Tang Tam Nương đã vào phòng, ba người mục quang toàn bộ rơi vào trên người hắn, hắn hơi mất tự nhiên mở miệng nói, “Ách, thuộc hạ chỉ là thấy con chim khách khắc trên cánh cửa này khá đẹp.”

    Tang Tam Nương phốc một cái cười ra tiếng, “Ta không biết ánh mắt Dương tổng quản không tốt, nhìn phượng hoàng ra chim khách, ngươi nói chút xem, chim khách nào có cái đuôi đẹp như vậy?”

    Dương Liễm yên lặng cuối đầu, vội ho một tiếng, bảo trì trầm mặc trong tiếng cười thanh thúy của Tang Tam Nương.

    Đông Phương Bất Bại nhìn Dương Liễm đứng cô độc trước cửa, dương quang chiếu vào người hắn, vì cúi đầu nên gương mặt chỉ toàn một màu đen, không biết vì sao lại cảm giác người này có phần đáng thương, vì vậy mở miệng nói, “Còn đứng ở cửa làm gì, không mau vào đây?!”

    Nghe Đông Phương Bất Bại nói như vậy, Dương Liễm vào phòng, ba người nói đến giáo vụ, hắn nghe xong, chủ quan là danh môn chính phái nào đó cùng người trong giáo phát sinh đánh nhau, đối phương bị thương bao nhiêu, đối phương chết mấy người, cuối cùng rút ra được kết luận, đám ngụy quân tử của chính phái quá kiêu ngạo, bọn họ rất ủy khuất, cho nên nhất định phải báo thù cho những huynh đệ đã chết.
    Kỳ thật Dương Liễm một mực nghĩ không ra một chuyện, rõ ràng nếu là bách tính bình thường giết người sẽ bị kéo ra cửa chợ trảm quyết, sao những lục lâm hảo hán này giết người cứ như xắt rau, mà chẳng thấy bóng bộ khoái nào tới bắt họ, đừng nói Lục phiến môn Bát phiến môn, mà ngay cả một tiểu đầu mục bắt người cũng không có.

    Đông Phương Bất Bại nghe Đồng Bách Hùng cùng Tang Tam Nương nói xong, nghiêng đầu liền thấy Dương Liễm đứng cạnh một bộ nghi hoặc, y trong lòng khẽ động,”Dương tổng quản đối chuyện này có ý kiến gì không?”

    Dương Liễm đón ánh mắt Đông Phương Bất Bại nhìn mình, sau lại cúi đầu,”Giáo chủ, theo thuộc hạ thấy, hiện tại giáo ta cần nhất là nghỉ ngơi lại sức.” Ma giáo trải qua một phen náo động mới hơn nửa năm, bên trong còn tồn tại khá nhiều vấn đề, muốn trừ ngoại thì trước hết cần bình nội, hắn bây giờ là một phần tử của ma giáo, phải góp một nửa phần lực vì ma giáo mới không thấy có lỗi với lương tâm mình.

    “Nghỉ ngơi lại sức?” Đông Phương Bất Bại minh bạch ý Dương Liễm, y nâng chén trà, ngón cái vuốt xuôi theo vành chén, ánh mắt phức tạp nhìn Dương Liễm, “Chẳng lẽ ngươi không muốn báo thù cho những huynh đệ đã chết?”

    “Người chết sẽ được chúng ta kính trọng, nhưng là người sống càng nên sống thật tốt,” Nói xong câu đó, Dương Liễm cảm giác mình kỳ thật còn có tiềm chất làm triết học gia.

    “Hay cho câu người sống phải sống thật tốt,” Đông Phương Bất Bại đặt chén trà xuống,”Truyền mệnh lệnh của bổn tọa, tất cả phân đường không cần chính diện đối địch với mớ ngụy quân tử đó, chúng ta bây giờ cần nhất là làm lớn mạnh thần giáo ta, bổn tọa muốn nhìn xem, là ai cười đến cuối cùng, Ngũ Nhạc đại phái sẽ bị cho là thứ gì.”

    Dương Liễm nhìn phong thái này của Đông Phương Bất Bại, không khỏi sinh lòng tán thưởng, không hổ là Đông Phương Bất Bại võ lâm đệ nhất cao thủ, chỉ là nói mấy câu, đã mang theo khí thế thường nhân khó bì kịp, mấy lời lúc nãy của hắn chỉ sợ là thuận theo ý y thôi a.

    Đồng Bách Hùng trước nay tín nhiệm Đông Phương Bất Bại, thấy y đã hạ quyết định, thì không có dị nghị, liền bắt đầu cùng Đông Phương Bất Bại thương lượng đối sách nghỉ ngơi lại sức, ngược lại ánh mắt Tang Tam Nương ngồi cạnh nhìn Dương Liễm lại hơn vài phần suy nghĩ.

    Dương Liễm là nhân sĩ xuyên việt, không hiểu việc giang hồ, lại thêm nguyên chủ nhân của thân thể này tính tình thô bỉ, đối giang hồ đại sự càng không hiểu gì, cho nên ở phương diện này hắn cũng không nghĩ nhiều lời, lý luận suông ai cũng biết nói, nhưng nếu làm sai, có ai dám lấy tánh mạng mình ra chịu trách nhiệm?

    Bất quá ở một bên nghe kế sách kín đáo của Đông Phương Bất Bại, Dương Liễm đã không còn nghĩ được từ tán thưởng nào nữa, chỉ là dưới đáy lòng cảm khái, Đông Phương Bất Bại không hổ là Đông Phương Bất Bại.

    Nhân vật xuất hiện trong Tiếu Ngạo khá nhiều, tính cách khác nhau, nhưng so các những nhân vật nổi danh trong giang hồ, nếu muốn hắn chọn một người làm cấp trên của mình, hắn sẽ chọn Đông Phương Bất Bại, bởi vì Nhạc Bất Quần quá mức âm hiểm Nhậm Ngã Hành quá mức cuồng ngạo Tả Lãnh Thiền lại quá mức hèn hạ Du Thương Hải không đủ đại khí Lệnh Hồ Xung tính tình không sai, nhưng người này chỉ có thể làm bằng hữu, không thể làm một người khiến người khác tín phục đi theo, bởi vì loại người này hướng tới tự do, đối với lực lượng đoàn thể luôn không coi trọng. Thiếu Lâm cùng Hành Sơn tuy cũng không quá tệ, nhưng xét thấy hắn không có ý định khám phá hồng trần, hiểu rõ cuộc đời ảo huyền, cho nên nhìn tới nhìn lui, Đông Phương Bất Bại trong suy nghĩ của hắn là lựa chọn tốt nhất, ít nhất đi theo Đông Phương Bất Bại trước khi chết còn biết mình chết thế nào, mà không phải bị ai ù ù cạc cạc hãm hại mà chết. Đương nhiên, điều kiện tiên quyết là hắn không phải Dương Liên Đình bi thúc cùng Đông Phương Bất Bại chết chung thì còn tốt hơn.

    Ba người thương lượng xong mọi chuyện, Đồng Bách Hùng cùng Tang Tam Nương liền lui ra ngoài, Dương Liễm đứng trong phòng, nhất thời không biết Đông Phương Bất Bại lưu hắn lại có ý gì.

    Đông Phương Bất Bại nhìn bạch y nam nhân trước mắt, đứng dậy nói,”Đi theo bổn tọa ra hậu viện.” Hậu viện, chính là chỗ ở của bảy vị phu nhân.

    Dương Liễm ngẩn ngơ, lập tức đi theo, hắn không biết Đông Phương Bất Bại lúc nào giết chết bảy thiếp thất của mình, bất quá theo tình hình hiện tại, Đông Phương Bất Bại hẳn còn chưa phản cảm với nữ nhân, ít nhất còn có thể miễn cưỡng ra hậu viện ngồi một lát.

    Đi theo Đông Phương Bất Bại đến hậu viện, Dương Liễm nhìn lầu các *** sảo, không khỏi nghĩ, nếu Đông Phương Bất Bại không tự cung, chỉ sợ sẽ là một người đa tình thương hương tiếc ngọc, không từ mà biệt, chỉ cần xem các loại hoa quý báu cùng phong cách kiến trúc mang khí chất nữ nhân mười phần cũng có thể nhìn ra.

    Đông Phương Bất Bại nghe đi tiếng bước chân theo sau mình, trong nội tâm đối cảm giác mất kiên nhẫn khi đi gặp đám nữ nhân nọ lại giảm một chút, không biết vì sao, y cảm thấy Dương Liên Đình hôm nay vô cùng bất đồng, loại bất đồng này làm cho y càng thêm chú ý hắn.

    Đông Phương Bất Bại đến làm hậu viện trở nên náo nhiệt, Dương Liễm nhìn mỹ nhân mặc đủ loại y phục đầy màu sắc, cả đoàn người xấu hổ e sợ, mi nhãn ẩn tình nhìn Đông Phương Bất Bại, Dương Liễm đi theo sau Đông Phương Bất Bại thấy áp lực thật lớn, hắn sợ ánh mắt mình không lưu ý đặt lên người vị mỹ nhân nào trong này, vậy hắn không cần chờ bảy vị phu nhân bị Đông Phương Bất Bại giết thì đã đến gặp Diêm vương trước.

    Bảy vị phu nhân đi ra, Dương Liên Đình vẫn quy quy củ củ cúi đầu, tựa hồ đối với bảy vị thiếp thất của y không có hứng thú, Đông Phương Bất Bại mới thoả mãn quay đầu nhìn xem mấy vị phu nhân, không biết vì sao, đột nhiên thấy y phục tiên diễm trên người các nàng có chút chướng mắt.

    Vài vị phu nhân dẫn Đông Phương Bất Bại đến trà thất ngồi, Thi Thi được Đông Phương Bất Bại sủng ái nhất tự tay dâng trà cho Đông Phương Bất Bại, dịu dàng cúi đầu, toàn thân tản mát ra phong vận nói không nên lời,”Phu quân thỉnh dùng trà.”

    Dương Liễm nghe thanh âm mềm mại đáng yêu như nước này, nhịn không được dùng khóe mắt liếc nhìn nử tử trường quần phấn sắc trước mặt Đông Phương Bất Bại, chỉ thấy nàng này mặt như đào hoa, thân như mành liễu, đích thật là một mỹ nhân hiếm thấy.

    “Thi Thi không cần đa lễ như vậy,” Đông Phương Bất Bại nhận trà, không uống, mà là đặt lại trên bàn nhỏ,”Hôm nay tới là muốn nói cho các phu nhân, gần nhất bổn tọa có chuyện quan trọng phải xử lý, không có nhiều thời gian làm bạn với các nàng.”

    Thi Thi mắt nhìn bị chén trà bị để qua một bên, ánh mắt trầm xuống,”Thi Thi minh bạch, thỉnh phu quân nhất định phải chú ý thân thể nhiều hơn.” Nói, liền chuyển ánh mắt vào người Dương Liễm đứng sau Đông Phương Bất Bại,”Dương tổng quản, thỉnh nhất định phải hảo hảo chiếu cố phu quân.”

    “Phu nhân nói quá lời, đây là chức trách của thuộc hạ,” Dương Liễm hành lễ, đảo mắt nhìn, sáu vị phu nhân khác vẻ mặt cũng ảm đạm, hắn tự đáy lòng thở dài, những nàng ấy cũng là người đáng thương, nếu có thể, hắn cũng không hy vọng những nữ nhân này ù ù cạc cạc bị Đông Phương Bất Bại giết.

    Đông Phương Bất Bại trong mắt hiện lên một tia không vui, đứng dậy,”Các ngươi sớm nghỉ ngơi đi, bổn tọa còn có sự vụ phải xử lý, không tiện ở lâu.” Nói xong, không chút nào lưu luyến bước ra ngoài.

    Dương Liễm ôm quyền hành lễ với các vị phu nhân, vội vàng đi theo, trực giác nói cho hắn biết, Đông Phương Bất Bại tâm tình bây giờ tựa hồ không tốt.

    Một nơi trên Hắc Mộc Nhai, Đồng Bách Hùng thô thanh đối Tang Tam Nương nói,”Ngày xưa ta nhìn không vừa mắt Dương Liên Đình, hôm nay nhìn lại, thấy hắn cũng không hẳn là người vô năng.”

    Tang Tam Nương gật đầu nhẹ,”Võ công tuy không tốt, đầu óc lại không tồi, để hắn làm tổng quản trong giáo cũng xem như phù hợp.”

    Bởi vì không có nhiều hảo cảm với Dương Liên Đình, nên hai người cũng không nhắc hắn nhiều, chỉ là ấn tượng có đổi mới, rất nhiều thứ cũng sẽ đổi theo.

    Hết Cùng giáo chủ đi thăm phu nhân

    Chương 4: Chỉ vì y là đông phương bất bại

    Dương Liễm đi vào thế giới Tiếu Ngạo Giang Hồ đã gần một tháng, hắn mỗi ngày cần làm chính là đi theo giáo chủ đại nhân cùng với quan tâm vài chuyện như cải trắng cần mua nhiều ít, tiền tiêu vặt hàng tháng chi thế nào, đại sự mặc dù không làm nhiều, nhưng ít nhất cùng vài vị trưởng lão trong giáo tăng tiến tình hữu nghị, hiểu rõ thời gian Đông Phương Bất Bại làm việc và nghỉ ngơi, cùng với một ít sinh hoạt tập quán.

    Cũng may hiện tại Dương Liên Đình tuy vì võ công không đủ mà bị cao tầng trong giáo xem thường, nhưng vẫn chưa làm ra loại chuyện cáo mượn oai hùm, không đến mức làm người ta hận không thể một đao làm thịt, cho nên một tháng này hắn theo đi dạo quanh quẩn trong giáo, cũng làm vài vị xem thường hắn trong giáo thay đổi cái nhìn. Dù sao làm tổng quản, ở phương diện giải quyết vấn đề hắn cũng làm không quá tệ.

    Vì vậy, Dương Liễm liền lấy thân phận Dương Liên Đình tại Nhật Nguyệt Thần giáo đứng vững một chân, kỳ thật chuyện hắn hiện tại muốn làm nhất chính là làm sao để Đông Phương Bất Bại đổi tên cho mình, hắn bị người ta gọi Dương Liên Đình thật sự là không thích chút nào.

    Sáng sớm rời giường, được hai thị nữ hầu hạ mặc y phục rửa mặt, nhìn hai nữ tử trẻ tuổi tận tâm hầu hạ mình Dương Liễm nhớ tới một câu, cần kiệm mà nhiễm thói giàu sang thì dễ nhưng giàu sang mà biết cần kiệm thì rất khó, chẳng qua mới một tháng, hắn đã quen cuộc sống hủ bại cần người khác hầu hạ.

    Bởi vì đêm qua ngủ hơi trễ, hắn uống ngụm trà đắng mới miễn cưỡng hồi phục *** thần, đi ra tiểu viện mà nhịn không được ngáp vài cái, nhìn thấy có người đi tới, bề bộn cưỡng chế phần mệt mỏi, làm ra một bộ bí hiểm.

    Đi vào tiểu viện của Đông Phương Bất Bại, hắn đã không cần phải thông truyền, mà trực tiếp đẩy cửa đi vào, trong phòng ngủ của Đông Phương Bất Bại, có mùi thơm nhàn nhạt, không giống vị son phấn của nữ tử thời bấy giờ, mà là hương thơm nhàn nhạt, nghe làm người ta thập phần thư thái. Chỉ là Đông Phương Bất Bại sáng sớm trước khi chưa rửa mặt, thì không thích mở cửa sổ hay đốt đèn, trong phòng hơi tối.

    Hắn đứng trước một màn che màu nhạt, nói khẽ,”Giáo chủ, thuộc hạ hầu hạ ngươi rời giường.”

    Mãi đến khi người trên giường động đậy, hắn mới bước lên giắt màn sang hai bên, sau đó lẳng lặng đứng một bên, người trên giường xốc cẩm bị, y phục trên người gọn gàng, hắn thu hồi ánh mắt, xoay người chọn một kiện xiêm y màu nhạt trong tủ ra giúp Đông Phương Bất Bại mặc vào, trải qua thời gian một tháng, hắn làm loại chuyện này đã làm thập phần thứ tự.

    Đông Phương Bất Bại nhìn nam nhân đang giúp mình buộc đai lưng, trong mắt mang theo nhiều điểm phức tạp, ngay cả y cũng không nghĩ đến, có ngày y sẽ để người này vào phòng giúp y mặc y phục, nếu như bí mật của mình kia bị người này phát hiện……

    Đang suy nghĩ, phát hiện tay nam nhân đang vươn xuống hạ thân của mình, sắc mặt y khẽ biến, rất nhanh bắt lấy tay nam nhân, lạnh lùng nói,”Ngươi muốn làm gì?”

    Dương Liễm bị hành động của Đông Phương Bất Bại làm hoảng sợ, hắn ngẩng đầu nhìn Đông Phương Bất Bại, trong đầu chợt nhớ đến một chuyện, lập tức hiểu ra Đông Phương phản ứng lớn như vậy là vì nguyên cớ nào, hắn duỗi ngón trỏ tay còn lại, chỉ chỉ một chổ ở eo Đông Phương,”Giáo chủ, ở đó có dính một bông vải nhỏ.”

    Cúi đầu mắt nhìn chỗ chỉ Dương Liễm, đích xác có một bông vải nhỏ, vươn tay vỗ vỗ ngoại y, nhưng là vẫn còn nắm tay Dương Liễm.

    Trong phòng lặng im một hồi, Dương Liễm bắt đầu hoảng sợ, lòng bàn tay đã ướt đẫm mồ hôi, Đông Phương Bất Bại tự cung là bí mật lớn cỡ nào, hắn tự nhiên cũng minh bạch, nếu không phải mấy ngày nay Đông Phương Bất Bại xem như thân cận mình, đổi lại là người khác, sợ không chỉ là Đông Phương Bất Bại cầm tay đơn giản thế này, mà là trực tiếp bị y một châm đâm chết.

    Đông Phương Bất Bại nhìn người bị mình nắm tay, lòng bàn tay tỏa ra nhiệt độ ôn hòa, cũng giống như con người hắn, ôn ôn hòa hòa không quá nóng cũng không quá lạnh, người này gần đây làm mấy việc mờ ám trong giáo y sao không rõ, chỉ là không đến chẳng mất bao nhiêu công phu mà hắn đã làm trưởng lão trong giáo nhìn hắn bằng một cái nhìn khác, tuy biểu hiện ôn hòa vô hại, nhưng sợ hắn không phải vô ưu vô tư a.

    Mồ hôi trong lòng bàn tay Dương Liễm bị Đông Phương Bất Bại phát giác, y lập tức hiểu hành động vừa rồi của mình đã dọa đến đối phương, buông tay Dương Liễm ra, thanh âm chậm rãi nói,”Không có việc gì, ngươi tiếp tục.”
    Quỳ xuống giúp Đông Phương Bất Bại mang giày, Dương Liễm lại ra ngoài tiếp nhận dồ dùng rửa mặt trên tay tỳ nữử, để Đông Phương Bất Bại rửa mặt súc miệng xong, mới xoay người đi sắp xếp lại giường chiếu của Đông Phương Bất Bại.

    Đông Phương Bất Bại ngồi trước gương, nhìn bóng lưng Dương Liễm, trong mắt tựa hồ hiện lên một thứ gì đó, nắm chặt lấy lược, dời mục quang, nhìn mình trong gương, kinh ngạc thất thần.

    Xếp giường xong, Dương Liễm đến trước cửa sổ, đẩy hai cánh cửa khắc hoa ra, sáng sớm không khí trong lành mang theo hương hoa nhàn nhạt xông vào mũi, hắn hít một hơi, quay đầu khóe miệng mang ý cười nói,”Giáo chủ, bên ngoài hoa nở không ít.”

    Đông Phương Bất Bại nhìn lại hắn, ánh sáng đột ngột chiếu vào làm y híp mắt lại, đợi khi y nhìn rõ con người đang đứng dưới ánh rạng đông ấy, chậm rãi dời đi tầm mắt của mình, cuối cùng dừng ở những bồn hoa đang nở phía ngoài,”Giang hồ nam nhi, sao lại quá để ý hoa cỏ như vậy, không khỏi thiếu chút phóng khoáng.”

    Dương Liễm thấy y sắc mặt không tốt, không biết những đóa hoa kích thích vị giáo chủ đại nhân này cái gì, hắn vội đẩy cửa sổ ra, đi đến trước mặt Đông Phương Bất Bại,”Là thuộc hạ thất thố.” Nói, cầm lấy cây lược trong tay Đông Phương Bất Bại, ôn hòa mở miệng,”Giáo chủ, thuộc hạ giúp người buộc tóc.”

    Hắn vốn không phải người cá tính quá mạnh mẽ, lại thêm hắn hiểu được Đông Phương Bất Bại sinh lý cùng nam tử tầm thường khác nhau, nên đối Đông Phương Bất Bại ngoại trừ có phần sợ hãi, còn có vài phần bao dung đối nữ tử, không can hệ đến tình yêu, chỉ là đối nhân vật này thưởng thức, chỉ vì người nọ là Đông Phương Bất Bại.

    Mỗi ngày vuốt tóc Đông Phương Bất Bại, Dương Liễm đều cảm thán một phen, Đông Phương Bất Bại chất tóc vô cùng tốt, xúc cảm cũng rất thoải mái, kiếp trước hắn kết giao mấy nữ nhân phần lớn đều đem mái tóc dài giày vò không ít, sớm mất đi phần tự nhiên, mà hắn lại có tính thích tóc dài, luôn thích nữ tử tóc dài, cho nên khi nhìn một đầu tóc đen dài thế này, Dương Liễm động tác tự nhiên cũng mang vài phần nhu hòa, nhất cử nhất động nếu để cho người khác thấy, còn tưởng hắn đang che chở trân bảo gì đó.

    Đông Phương Bất Bại nhìn xem nam nhân trong kính cẩn cẩn dực dực giúp mình buộc tóc, đột nhiên mở miệng nói,”Dương tổng quản đã từng yêu ai chưa?”

    Tay cầm lược của Dương Liễm dừng lại, hắn không biết Đông Phương Bất Bại vì sao đột nhiên hỏi như vậy, dừng một chút sau mở miệng nói,”Từng có.” Hắn nói là sự thật, chỉ là nữ tử hắn yêu đã ngã vào lòng một nam nhân khác, hắn bất quá là kẻ thất bại trong chiến dịch tình yêu lần đó mà thôi.

    Đông Phương Bất Bại nhìn khóe miệng Dương Liễm lộ ra ý cười chua xót, trong lòng không khỏi tức giận,”Nam nhi lo gì không có thê tử, lộ ra thái độ vô năng thế này làm gì?”

    Chú ý dùng ngọc quan cài tóc xong, lại cắm một cây trâm tuyết sắc vào giữa ngọc quan, Dương Liễm mới mở miệng nói,”Yêu trước thì thua trước, giáo chủ nói rất đúng, chỉ là những người nọ không phải nàng, nếu tình yêu có thể tùy tiện buông tha, sao lại xứng được gọi là tình yêu?”

    Đông Phương Bất Bại nhíu mày,”Ngươi bây giờ còn nhớ nàng, vậy nàng bây giờ ở đâu?”

    Đặt chiếc lược sừng trâu lên bàn, Dương Liễm khóe miệng khẽ cong lên,”Nàng gả cho nam nhân nàng yêu, có một hài tử đáng yêu, cuộc sống hiện tại rất hạnh phúc.” Đã sớm là chuyện của nhiều năm trước, chẳng qua là tình đầu khó quên mà thôi, Dương Liễm cười cười, nhớ kỹ? Hẳn là không phải a, chỉ có chút tiếc nuối. Con người mà, ai chẳng nhớ kỹ mối tình đầu của mình chứ.

    “Hừ, thủy tính dương hoa [tính tình ẻo lả, …] .” Đông Phương Bất Bại hừ một tiếng, đứng lên đạo,”Ngươi cùng bổn tọa đi xử lý giáo vụ.”

    Dương Liễm nhanh chóng đi theo, hắn hiện tại đã thăm dò đượcmột ít tính nết của Đông Phương Bất Bại, lúc tâm tình của y không tốt hoặc tâm tình tương đối mãnh liệt, sẽ tự xưng “Bổn tọa”, ngày thường tâm tình coi như bình thản không sai thì sẽ xưng “Ta”, y hiện tại mà xem, Đông Phương Bất Bại tâm tình hẳn không tốt.

    Lão đại tâm tình không tốt, tiểu đệ làm sao bây giờ? Đương nhiên là cẩn thận một chút.

    Nơi xử lý công vụ trong Nhật Nguyệt Thần giáo rất phù hợp với cái tên tà giáo, giáo chủ vị cao cao tại thượng, cùng với đuốc cháy hừng hực chung quanh, bốn phía còn bày biện một ít thạch điêu hùng sư lão ưng các loại, cả đại điện tràn ngập không khí thị sát khủng bố.

    Dương Liễm đối thẩm mỹ của người tu kiến đại điện này bảo trì thái độ hoài nghi, người bình thường sao có thể tu kiến một nơi bình thường hội hợp thành cái dạng này?

    Đông Phương Bất Bại bước vào đại điện, các vị trưởng lão cùng các Đường chủ phân đường đã đứng trong đại điện, thấy Đông Phương Bất Bại, nhất tề quỳ xuống hô to,”Nhật Nguyệt Thần giáo nhất thống giang hồ, thiên thu vạn đại, giáo chủ nhất thống giang hồ, thiên thu vạn đại.”

    Dương Liễm đi sau Đông Phương Bất Bại khóe miệng cong lên, theo Đông Phương Bất Bại lướt qua đám người đang quỳ dưới đất, khi đến trước một bậc thang thì ngừng lại, hắn hiện tại dù là Dương tổng quản trong mắt mọi người được giáo chủ sủng ái, nhưng hắn còn chưa nghĩ dến sẽ đi theo Đông Phương Bất Bại đứng ở vị trí cao nhất đó.

    Đông Phương Bất Bại thấy Dương Liễm đứng lại, cùng dừng theo, quay đầu nhìn, chỉ thấy Dương Liễm quỳ trên đất, mà y chỉ có thể nhìn thấy đỉnh đầu đen nhánh của hắn. Y nhướng mày,”Dương tổng quản, đi theo bổn tọa.”

    Lời vừa nói ra, Dương Liễm thấy vô số ánh mắt đập vào người mình, hắn phóng mắt nhìn lại, chỉ thấy mọi người đang quy củ quỳ, ai cũng không có hiềm nghi rình coi hắn, hắn thầm than, võ lâm cao thủ chính là võ lâm cao thủ, mà ngay cả nhìn lén người khác cũng làm người ta bắt không được dấu vết.

    Đông Phương Bất Bại thấy Dương Liễm như cũ quỳ trên đất không hề động đậy, ánh mắt lạnh xuống.

    Dương Liễm cảm nhận được trên người Đông Phương Bất Bại tản mát ra hàn ý, khẽ cắn môi,”Thuộc hạ đa tạ giáo chủ thưởng thức.” Hắn bất đắc dĩ đứng lên, ánh mắt lại vô thức không dám đối diện với Đông Phương Bất Bại.

    Thấy Dương Liễm đứng dậy, sắc mặt Đông Phương Bất Bại mới hòa hoãn lại, xoay người tiếp tục đi lên, Dương Liễm ngừng một lát, cuối cùng cũng bước lên cầu thang đại biểu cho quyền lực, nếu nói cao xử bất thắng hàn, vậy thì hắn cùng con người kiêu ngạo rồi lại tịch mịch này đứng chung một chỗ, lại có sao đâu? Dù sao cả đời này, cũng là hắn trộm được.

    Tại thế giới võ hiệp hư ảo này, khi trước mặt là một nhân vật hắn thưởng thức, đi theo y lại có quan hệ gì, chẳng lẽ còn lựa chọn tốt hơn?

    Dương Liễm ngẩng đầu nhìn người đi phía trước, vì người này là Đông Phương Bất Bại, cho nên hắn mới trộm đến một đời này, vậy thì lựa chọn theo tâm của mình một lần a, dù là đây là ma giáo trong mắt thế nhân, dù hắn có thể sẽ chết trên tay Nhậm Ngã Hành, nhưng cái này cũng sẽ tốt hơn việc hắn đứng dưới trướng đám ngụy quân tử kia hoặc sống bình thường suốt đời.

    Chỉ vì người nọ là Đông Phương Bất Bại, cho nên lựa chọn như vậy, hắn không hối hận.

    Hết Chỉ vì y là Đông Phương Bất Bại

    Chương 5: Lòng trung tâm đã nghiêng về một phía

    Người khác đều nói cao xử bất thắng hàn, Dương Liễm lại cảm thấy, chỗ cao không dễ nhìn, không biết có phải là lỗi giác của hắn không, hắn cảm thấy mỗi một đồng bào trong Nhật Nguyệt Thần giáo bước lên tiến hành báo cáo, luôn dùng xem ánh mắt hi hữu quét mắt về phía hắn.

    Nhìn các vị trưởng lão đối Đông Phương Bất Bại tôn trọng cùng kính sợ, Dương Liễm lấy dư quang khóe mắt lướt nhìn nửa gương mặt không chút thay đổi của Đông Phương Bất Bại, nửa gương mặt đó của Đông Phương Bất Bại rất đẹp, đường cong nhu hòa, làn da trắng nõn, lộ ra mỹ cảm dù là nữ tử cũng khó so bì.

    Vài trưởng lão ý kiến không hợp nhau, nhưng Dương Liễm có thể đoán được, những người này đều là vì Nhật Nguyệt Thần giáo suy nghĩ, loại tư tưởng chất phác trung thành này làm Dương Liễm lần nữa nhận thức Nhật Nguyệt Thần giáo, có lẽ trong mắt danh môn chính phái, những người này chỉ là ma đầu, nhưng trong mắt hắn ngược lại thấy những người này có vài phần cố chấp đáng yêu.

    Trong số họ, có một người trầm mặc không nói, Dương Liễm dò xét người nọ cẩn thận, lập tức sáng tỏ, người này chỉ sợ là Hướng Vấn Thiên trung với Nhậm Ngã Hành, Nhậm Ngã Hành nếu xem xét ở góc độ cá nhân, thì rất đáng giá thưởng thức, nhưng có thể vì Dương Liễm thiên vị Đông Phương Bất Bại, cho nên đối với Hướng Vấn Thiên này không thể nào thích nổi.

    Hiện tại thảo luận tương đối nhiều chính là chuyện chính phái tiến hành tập kích thần giáo, Đông Phương Bất Bại trước mặt mọi người nói ra suy nghĩ của mình, hiện tại trong giáo mọi người đã nằm dưới sự khống chế của y, y cũng không muốn phí lời vào chuyện này, phân phó công việc cụ thể cho Đường chủ các đường, Đông Phương Bất Bại lại tuyên bố một đại sự, đó chính là y muốn bế quan tu luyện, bây giờ thần công của y sắp đại công cáo thành, bế quan luyện công cũng là chuyện sớm muộn.

    Đông Phương Bất Bại muốn bế quan, như vậy sự vụ trong giáo tất phải có người xử lý, vì vậy người được tuyển lần này ngoại trừ Đồng đường chủ cùng Tang trưởng lão được giáo chủ tín nhiệm, lại thêm Dương Liên Đình tổng quản trong giáo.

    Một số người trong nội tâm dù ngoài ý muốn, nhưng không ai dám ra mặt phản đối, hôm nay xem thái độ của giáo chủ, Dương Liên Đình này chỉ sợ cũng là tâm phúc của giáo chủ, tuy nói người này võ công không cao, nhưng làm người coi như không tồi, cho dù xảy ra chuyện ngoài ý muốn nào, không phải còn có hai người Đồng Tang sao.

    Dương Liễm bản thân lại càng kinh ngạc hơn những người kia, bởi vì ngày thường Đông Phương Bất Bại tuy do hắn hầu hạ ăn mặc, nhưng rất nhiều chuyện không hỏi ý kiến hắn, hôm nay đột nhiên cho hắn quyền lợi lớn như vậy, làm hắn có chút bất an.

    Chấm dứt nghị sự, Dương Liễm tự nhiên đi theo Đông Phương Bất Bại rời đi, nhìn bóng lưng kiên định phía trước, Dương Liễm không khỏi nghĩ, Đông Phương Bất Bại truy cầu thứ mà thiên hạ nam nhân đều muốn có được, vì truy cầu sự bất bại ấy, y bỏ qua quá nhiều, hắn không biết nam nhân kia trong tương lai có thể hối hận không, nhưng hắn biết rõ, người này chắc chắn sẽ không buông tha cho cơ hội xưng bá võ lâm, nếu đơn giản buông tha, thì người nọ đã không còn là Đông Phương Bất Bại.

    Trong [ Quỳ hoa bảo điển ] câu nói đầu tiên chính là: Muốn luyện công phu này, trước hết phải tự cung. Có lẽ đối Đông Phương Bất Bại mà nói, đây là thống khổ, loại thống khổ khó có thể mở miệng, mỗi sáng sớm hắn vào phòng Đông Phương Bất Bại cũng có thể nhìn ra được, y phục mặc chỉnh tề, không đốt đèn, không mở cửa sổ, mà ngay cả từ trên giường ngồi dậy, y phục trên người cũng vẫn chỉnh tề, không chút lộn xộn. Cuộc sống như vậy, đối Đông Phương Bất Bại mà nói, chỉ sợ ngoài thống khổ, còn có mệt mỏi a.

    Hôm nay Đông Phương Bất Bại lại muốn tiếp tục bế quan phá tầng cuối cùng của thần công, trong lòng hắn khe khẽ thở dài, có chút đau lòng nhưng mang theo cả sự bội phục. Bội phục y, vì có mấy đấng nam nhi có thể vì giấc mộng của mình mà trả giá nhiều đến vậy. Đau lòng y, là vì sau khi thần công đại thành, Đông Phương sẽ mang theo một sự tịch mịch mà không người có thể hiểu thấu.

    “Ngươi đang nghĩ cái gì?” Đông Phương Bất Bại đột nhiên quay đầu, chứng kiến chính là biểu lộ đau lòng của Dương Liễm. Hắn, vì ai mà đau lòng?

    Dương Liễm bỗng nhiên ngẩng đầu, thấy Đông Phương Bất Bại đang nhìn chằm chằm vào mắt mình, không hiểu sao, hắn lại thấy đôi mắt ấy làm hắn hơi bối rối, vội vàng dời tầm mắt mình đi,”Thuộc hạ, không nghĩ gì cả.”

    Đông Phương Bất Bại nhìn hắn một cái, quay đầu không hỏi tiếp, chỉ là vào giây phút quay đầu lại, trong mắt ánh lên lãnh ý.
    “Đông Phương thúc thúc,” Chỉ thấy một tiểu cô nương thân vận phấn y, trên đầu cột hai bao tóc từ trong một bụi hoa đi ra, xem ra bất quá mới hơn mười tuổi, trên mặt mang vui sướng.

    Dương Liễm nhìn tiểu cô nương, tiểu cô nương lớn lên rất đáng yêu, toàn thân mang theo linh khí, không hổ là nữ diễn viên của thế giới này, bất quá bộ dáng mới mười một mười hai tuổi, liền có thể khiến người ta nhìn ra một mỹ nhân kiều diễm.

    “Doanh Doanh,” Đông Phương Bất Bại dừng bước, mặt mang cười, trong mắt đã có cảm xúc nói không nên lời, tựa hồ là đối vãn bối sủng ái, lại tựa hồ ấn chứa một tâm tình khác.

    Nhưng tiểu nữ hài không trông thấy, nàng tiến lên bắt lấy tay áo Đông Phương Bất Bại, quay đầu nhìn Dương Liễm theo sau Đông Phương Bất Bại, nghiêng đầu nghĩ, “Ngươi là Dương Liên Đình?” Nói, từ trên xuống dưới đánh giá Dương Liễm một lần, tủm tỉm mở miệng,”Ân, bộ dáng rất được.”

    Lúc này Nhậm Doanh Doanh chỉ sợ còn chưa biết Đông Phương Bất Bại làm thế nào để ngồi lên giáo chủ vị, còn nàng lại là Thánh cô trong giáo, hiện tại tính cách vẫn còn thập phần thiên chân khả ái, không bằng dịu dàng cùng trầm mặc về sau, nữ hài nhỏ như vậy, không có mấy người không thích, Dương Liễm cũng không ngoài ý muốn. Hắn nghe Nhậm Doanh Doanh nói vậy, khoát lên mặt một ý cười ôn hòa,”Thánh cô quá khen.”

    Nhậm Doanh Doanh mở to hai mắt,”Ngươi biết ta?” Trước khi Đông Phương Bất Bại trở thành giáo chủ, Dương Liên Đình cũng không ở tổng đàn thần giáo, cho nên Nhậm Doanh Doanh không gặp hắn, gia chi [hơn nữa] nửa năm nay Đông Phương Bất Bại cố ý cho nàng rời xa chỗ đông người, nên hôm nay là lần đầu nàng tiên nhìn thấy Dương Liên Đình, hoặc nên nói là Dương Liễm.

    “Thánh cô tính tình thiên chân khả ái, các đệ tử trong giáo không ai không biết, hôm nay nhìn thấy Thánh cô, thuộc hạ tự nhiên biết ngoại trừ Thánh cô, thì không ai mang theo một thân linh khí như vậy cả.” Cho nên, nữ diễn viên đại nhân, xem phần ta khích lệ ngươi, sau này không cần làm những chuyện như phế tay của ta a, Dương Liễm nhớ tới tình tiết trong nguyên tác Nhậm Doanh Doanh phế đi tay của Dương Liên Đình, trên trán không tự giác thấm ra hai phần mồ hôi, tiểu cô nương vốn phấn nộn đáng yêu hắn lại chẳng thấy đáng yêu chút nào.

    “Hừ, ngươi thật biết nói chuyện,” Tiểu cô nương đều thích nghe những lời khích lệ này, dù là Nhậm Doanh Doanh băng tuyết thông minh cũng không ngoại lệ, cho nên lúc ánh mắt nàng nhìn Dương Liễm cũng mang thêm hai phần yêu thích, quay đầu đối Đông Phương Bất Bại nói,”Đông Phương thúc thúc, người này ta thích, cho hắn qua sân ta hầu hạ a.”

    Đông Phương Bất Bại quay đầu nhìn Dương Liễm, mặt không có bao nhiêu biểu lộ, thấy Dương Liễm cung kính cúi đầu, mới chậm rãi mở miệng nói,”Doanh Doanh, Dương tổng quản có rất nhiều việc cần hoàn thành, chỉ sợ không thể đi tiểu viện của ngươi, nếu không ta phái thêm cho ngươi hai người.”

    Nhậm Doanh Doanh nghe Đông Phương Bất Bại nói vậy, nàng cũng không để ý, vội khoát khoát tay nói,”Không có việc gì, ta bất quá là thấy hắn rất có ý tứ, Đông Phương thúc thúc nếu có việc muốn hắn làm, Doanh Doanh tự nhiên không thể chậm trễ chuyện của thúc thúc, vô luận là gì, tự nhiên phải lấy chính sự làm đầu.”

    Dương Liễm không khỏi càng thêm thưởng thức Nhậm Doanh Doanh, được rồi, mặc dù vừa rồi hắn bị đối phương xin như đi xin sủng vật, nhưng lấy bối cảnh thời đại này, không phải là Nhậm Doanh Doanh sai, mà là ở đây, loại người có thân phận như hắn, bị chủ thượng chuyển qua chuyển lại, là rất bình thường, hắn cũng không đáng bày ra dáng vẻ kệch cỡm ủy khuất, hoàn cảnh quyết định vận mệnh. Nếu là chỉ có vậy mà cũng không thể tiếp nhận, thì làm sao có thể sống được ở thế giới này.

    Nàng tuy bị người trong giáo nuông chiều, nhưng tuổi còn nhỏ liền có thể phân rõ chủ yếu cùng thứ yếu, dù không dịu dàng và thông tuệ như sau này, nhưng hiện cũng có thể xem là một tiểu cô nương được mọi người yêu thích, không hổ là nữ diễn viên dưới ngòi bút của Kim đại sư.

    Đông Phương Bất Bại tựa hồ không đặt chuyện này trong lòng, dặn dò Nhậm Doanh Doanh vài câu, nói còn có chuyện phải xử lý cùng Nhậm Doanh Doanh tách ra.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Kỳ thật, Dương Liễm vẫn không rõ, Đông Phương Bất Bại vì sao muốn giữ lại tính mệnh Nhậm Ngã Hành cùng Nhậm Doanh Doanh, có lẽ người này kỳ thật cũng không vô tình như biểu hiện bên ngoài, dù Nhậm Ngã Hành cố ý dụ dỗ y luyện Quỳ hoa bảo điển, nhưng y vẫn nhớ kỹ ân tình ngày xưa lưu một mạng cho Nhậm Ngã Hành, còn tôn Nhậm Doanh Doanh vi Thánh cô, hành động ấy vô luận là vì che dấu tai mắt người ngoài hay là vì trấn an những thuộc hạ trung thành với Nhậm Ngã Hành, đều là một chuyện để lại hậu hoạn vô cùng, huống chi về sau cơ hội làm Nhậm Doanh Doanh vô thanh vô tức chết đi nhiều như vậy, vì sao Đông Phương Bất Bại không ra tay?

    Có lẽ đây cũng là thiện lương giấu sâu trong nội tâm Đông Phương Bất Bại, sự thiện lương không muốn ai biết lại mang đến tai họa ngập đầu cho y. Nếu như y có thể giết Nhậm Ngã Hành cùng Nhậm Doanh Doanh, y cũng sẽ không chết dưới kiếm của Lệnh Hồ Xung, sau này cũng sẽ không bị Lệnh Hồ Xung cùng Nhậm Ngã Hành có cơ hội trào phúng y là yêu quái sửu đán [sửu là xấu cũng là tên hề, đán là vai nữ hoặc ả đào, một câu chửi nghiêng về giới tính].

    Nghĩ vậy, tâm tình vốn đã nghiêng về một phía của Dương Liễm càng thêm nghiêng, hắn nhìn bóng lưng xinh đẹp của Đông Phương Bất Bại, Nhậm Ngã Hành có tư cách gì cười nhạo Đông Phương Bất Bại, Đông Phương Bất Bại lớn lên so với ông ta đẹp, còn có Lệnh Hồ Xung kia nữa, là diễn viên thì rất giỏi a, có cần dẫm nát tự tôn của người ta dưới đất không? Cho nên, Dương Liễm tuyệt đối không thừa nhận mình đang giận chó đánh mèo, tuyệt đối không phải giận chó đánh mèo.

    “Ngươi nhìn ta làm gì?” Đông Phương Bất Bại cảm giác được tầm mắt Dương Liễm đang đặt trên người mình, quay đầu thì thấy đôi mắt ngây ngốc của Dương Liễm, tâm tình vốn hơi chút nặng nề thả lỏng không ít,”Bổn tọa cũng không phải nữ tử, có cái đẹp mắt chứ?”

    “Giáo chủ đương nhiên đẹp hơn đám nữ tử ấy,” Dương Liễm đang đứng nghịch quang tự nhiên mà nói ra một câu như vậy, lời vừa ra khỏi miệng mới phát giác lời vừa nãy có bao nhiêu bất ổn, biến sắc, vội quỳ một gối xuống,”Thuộc hạ nói lỡ, thỉnh giáo chủ trách phạt.” Vô luận Đông Phương Bất Bại nội tâm có hâm mộ nữ tử hay không, nhưng hiện tại hắn nói thế, đó chính là bất kính.

    Đông Phương Bất Bại mặt không biểu tình lướt qua người quỳ dưới chân mình, sau một lúc mới nói,”Đứng lên đi.” Nói xong, xoay người đi vào tiểu viện của mình.

    Dương Liễm khó hiểu nhìn bóng lưng Đông Phương Bất Bại, đây là không trách cứ hay là chờ tính sổ sau? Dưới chân không dám do dự, nhanh chóng bước theo.

    Đến tiểu viện của Đông Phương Bất Bại, chỉ thấy vài tỳ nữ đang thu thập vài kiện y phục, nghĩ đến Đông Phương Bất Bại muốn đi bế quan luyện công, hắn trong lòng rất không thích, dù sao y cũng là người mình ở chung lâu nhất sau khi đến thế giới này.

    “Bổn tọa tối nay bế quan, ngươi……” Đông Phương Bất Bại dừng một chút, “Ngươi phải nhớ rõ hảo hảo quản lý phòng của bổn tọa, nếu bổn tọa xuất quan nhìn thấy phòng không sạch, thì ngươi cứ tự ngẫm lấy.”

    “Thuộc hạ mỗi ngày nhất định sẽ tự mình quét dọn phòng của giáo chủ, tuyệt không dám lười biếng.” Dương Liễm giật mình, nguyên lai Đông Phương Bất Bại còn thích sạch sẽ, trước kia sao hắn không phát hiện.

    “Hừ,” Đông Phương Bất Bại khẽ hừ nhẹ một tiếng, phẩy tay áo, không nói thêm nữa.

    Dương Liễm nghe y nhẹ nhàng hừ một tiếng, đột nhiên cảm thấy, Đông Phương Bất Bại như vậy tựa hồ thật sự…… Rất đáng yêu.

    Hết Lòng trung tâm đã nghiêng về một phía

    Chương 6: Dương liễm muốn mạnh lên

    Đông Phương Bất Bại bế quan luyện công, những người trong giáo vẫn an phận thủ thường, không có ai dám đi gây chuyện, phần lớn chuyện trong giáo vẫn là do Tang Tam Nương cùng Đồng Bách Hùng xử lý, Dương Liễm không xen vào quá nhiều, có ý kiến gì cũng là dùng giọng điệu thương nghị nói cho hai người ấy nghe, hai người nếu là đồng ý thì tốt, nếu phản đối thì thôi.

    Hành động này khiến Tang Tam Nương cùng Đồng Bách Hùng thập phần thưởng thức, rất nhiều chuyện ngược lại trưng cầu ý Dương Liễm, xuất hiện kết quả như thế làm Dương Liễm thật sự thấy ngoài ý muốn.

    Nghĩ đến những giáo chúng ngoan ngoãn nghe lời kia, Dương Liễm bắt đầu tự hỏi một vấn đề trầm trọng nghiêm túc, chủ nhân thân thể này hẳn không ăn cái “Tam thi não thần đan” gì đó nhỉ? Bởi vì trí nhớ lưu lại không hoàn toàn, hắn cũng không dám khẳng định mình có ăn không, bất quá một tháng này, hắn không ăn giải dược gì, hẳn là hắn không bị phục loại độc đó.

    Nghĩ lại cũng đúng, địa vị trong giáo của hắn không tính cao, mà tam thi não thần đan cũng không phải viên con nhộng chữa cúm của kiếp trước, mà có thể tùy tiện phân phát, ăn tam thi não thần đan phần lớn đều là trưởng lão còn có tất cả Đường chủ cùng Hương chủ trong giáo, mà ngay cả Đồng Bách Hùng cũng không ngoại lệ, vậy ra hắn nên cảm tạ Dương Liên Đình trước đây quá thiếu tiền đồ sao?

    Hắn tuy không tham dự nhiều đại sự trong giáo, nhưng hoa hoa thảo thảo củi gạo dầu muối mấy việc nhỏ này trong giáo vẫn phải quan tâm, chỉ là đến mỗi bữa cơm sẽ thấy thiếu thiếu, chẳng lẽ hầu hạ người khác cũng có thể trở thành thói quen?

    Sau khi ăn xong nhàm chán, Dương Liễm liền xuất môn đi dạo, vừa đi không xa, đã thấy Hướng Vấn Thiên đang đi đến một đình nghỉ mát, mà người ngồi trong đình là Nhậm Doanh Doanh, hắn nhất thời tâm động, bước lên trước mỉm cười mở miệng,”Hướng tả sử, đi vội vàng như vậy là có chuyện gì quan trọng cần làm sao?”

    Hướng Vấn Thiên không ngờ sau giờ ăn trưa đi ra ngoài cũng có thể gặp được Dương Liên Đình, gã nao nao, lập tức chắp tay cười nói,”Hóa ra là Dương tổng quản, tại hạ dùng cơm trưa xong vô sự, liền đi chung quanh một lat, Dương tổng quản đây là muốn đi đâu?”

    Dương Liễm thấy gã không đề cập tới chuyện gì, ngược lại nói là đi ra tản bộ, thấy minh bạch vài phần, cũng ôm quyền lại, “Nguyên lai Hướng tả sử cùng tại hạ giống nhau, không bằng chúng ta đi cùng nhau vậy.”

    “Đã như thế, tại hạ từ chối thì bất kính.” Hướng Vấn Thiên giả một bộ như lơ đãng nhìn về phía đình nghỉ mát nơi Nhậm Doanh Doanh đang ngồi,”Di, đây chính là Thánh cô, Dương tổng quản chúng ta có nên đến chỗ Thánh cô chào hỏi không?”

    Dương Liễm chậm rãi cười,”Hai người chúng ta đã là Đại lão gia, cạnh Thánh cô lúc này lại không có tỳ nữ hầu hạ, chúng ta tốt nhất không nên đi quấy rầy sự thanh tĩnh của Thánh cô.” Trong lòng hừ lạnh, nam nữ khác biệt, ta không tin ngươi còn có thể kiên trì đi chào.

    Hướng Vấn Thiên thấy Dương Liễm mỉm cười nhìn mình, trong lòng bất an, hơi cuối đầu nói,”Dương tổng quản nói rất đúng, ngược lại là tại hạ lo lắng không chu toàn.” Nếu là thằng nhãi này thật sự phát giác được gì, nhất định phải nghĩ cách trừ khử hắn.

    “Hướng tả sử bất quá là tôn kính Thánh cô thôi mà,” Dương Liễm cười làm một tư thế thỉnh,”Thỉnh.”

    Hướng Vấn Thiên liếc nhìn Dương Liễm, cuối cùng hai người chối qua chối lại, đành phải sóng vai hành tẩu. Người trong giang hồ, sóng vai đi với nhau ngoại trừ là hảo hữu, còn có một nguyên nhân khác chính là không tín nhiệm nhau, không ai nguyện ý giao phía sau cho một kẻ mình không tín nhiệm.

    Kỳ thật bên trong Nhật Nguyệt Thần giáo thật sự không có phong cảnh gì đẹp đẽ cả, những lầu các tràn ngập cổ phong sau khi xem quen cũng sẽ sinh ra nhàm chán, phía vách Hắc Mộc Nhai cũng có vài phong cảnh, nhưng Dương Liễm sợ Hướng Vấn Thiên một chưởng đánh mình xuống núi, mà hắn lại không có can đảm đi thử định luật ‘người xuyên việt rơi xuống núi không chết’.
    Khi lần thứ hai đi qua cùng một cảnh tượng, Dương Liễm mở miệng nói,”May mà hôm nay vô sự, Hướng tả sử có thể nể mặt mà đến tiểu viện của tại hạ uống trà nói chuyện phiếm hay chăng.” Trên mặt lộ ra tiếu dung muốn bao nhiêu chân thành thì có bấy nhiêu chân thành.

    “Dương Liên Đình, thằng nhãi ngươi nguyên lai ở đây, ta vừa đi đến tiểu viện tìm ngươi a.” Nói chuyện mà thanh âm to thế này ngoại trừ Đồng Bách Hùng căn bản không cần nghĩ tới người thứ hai.

    Dương Liễm cười nhìn người tới,”Đồng đại ca, bây giờ là giữa trưa, ngươi tìm ta là có việc?” Mấy ngày nay, không có gì khác, nhưng quan hệ giữa y cùng Đồng Bách Hùng Tang Tam Nương đã tốt lên rất nhiều.

    “Vô sự thì không thể tìm ngươi sao?!” Đồng Bách Hùng trừng mắt, vỗ một chưởng lên lưng Dương Liên Đình,”Ngươi hai ngày trước nhờ ta làm chuyện gì đó, ta đã làm tốt, giờ ta mang đến cho ngươi, ngược lại tiểu tử ngươi, cư nhiên vô tung vô ảnh trốn Đồng gia gia ta?”

    Dương Liễm bị Đồng Bách Hùng chụp một chưởng lảo đảo, nửa ngày nói không ra lời.

    Hướng Vấn Thiên thấy Đồng Bách Hùng tìm Dương Liên Đình, liền thừa cơ hội này cáo từ, gã nhìn không thấu con người Dương Liên Đình, cho nên lúc này cũng không tiện đắc tội hắn.

    Chờ Hướng Vấn Thiên đi xa, Đồng Bách Hùng gác cằm lên vai Dương Liễm nói,”Dương huynh đệ, ngươi sao lại đi chung với Hướng Vấn Thiên?”

    Không có việc gì hỏi ta thì kêu ta là thằng nhãi Dương Liên Đình, có việc hỏi ta thì gọi một tiếng Dương huynh đệ, Dương Liễm cố gắng đỡ cái đống nặng trịch trên vai mình,”Vừa rồi trong hoa viên gặp nhau nên đi chung, Đồng đại ca tìm được võ công thích hợp với ta rồi?” Nói đến đây, hắn vẫn còn cao hứng, hắn mặc dù không có nghĩ tới trở thành võ lâm cao thủ gì đó, nhưng tốt xấu hắn cũng không hy vọng mình bị người ta đánh bại chỉ bằng một chiêu, trong thế giới võ hiệp này, chỉ biết công phu mèo quào ba chân là một chuyện bi thúc cỡ nào a.

    Hai người tới tiểu viện của Dương Liễm, Thương Cầm sau khi chậm trà xong lui xuống. Đồng Bách Hùng mờ ám nhìn Dương Liễm cười cười,”Tiểu tử, hạ nhân trong viện của ngươi quá thật là thủy linh linh a [Dung mạo xinh đẹp] .”

    Dương Liễm nâng chén trà trong tay lên ngừng một lúc, mới hiểu được ý Đồng Bách Hùng, hắn cười khổ nói,”Đồng đại ca, chuyện này không thể nói đùa được, hai vị cô nương kia chỉ hầu hạ sinh hoạt hằng ngày của ta, không có làm chuyện gì khác cả.”

    Đồng Bách Hùng vẻ mặt không tin nói,”Giáo chủ ban hai nữ nhân này cho ngươi đã mấy tháng, ngươi không có ý gì khác sao?” Chẳng lẽ hắn nghe nói Dương Liên Đình yêu thích sắc đẹp bất quá là đồn đãi?

    Dương Liễm bất đắc dĩ thở dài, chủ nhân trước kia của thân thể này ở Hắc Mộc Nhai không lâu, nhưng chuyện hắn yêu thích sắc đẹp đã bị rất nhiều người biết,”Nữ tử đẹp ở chỗ thưởng thức. Nữ tử như hoa, nhìn từ xa là tốt rồi, cần gì phải hái xuống.”

    “Ha ha, nhìn không ra Dương huynh đệ lại là người biết thương hoa tiếc ngọc,” Uống một ngụm trà, Đồng Bách Hùng hiển nhiên không đặt biệt thích uống, liền đặt chén trà xuống, từ trong ngực móc ra một quyển sách nhỏ ố vàng, đưa đến trước mặt Dương Liên Đình,”Dương huynh đệ, ngươi xem xem. Ta cao lớn thô kệch nên không thích sử dụng kiếm, ngươi nhìn xem kiếm pháp này ngươi dùng được không?”

    Về chuyện nam nữ, cái nhìn của Dương Liễm tuy cùng nam nhân nơi này bất đồng, nhưng cũng không giải thích gì nhiều, nên không tiếp tục đề tài này, hắn cầm bản sách nhỏ qua, trên mặt sách viết bốn chữ rồng bay phượng múa “Nghiêm gia kiếm pháp”, tên không xuất hiện trong nguyên tác, hắn cũng không để ý, đứng dậy đối Đồng Bách Hùng chắp tay,”Đa tạ Đồng đại ca.”

    “Cám cái gì ơn, việc nhỏ như vậy, không cần dài dòng như thế,” Đồng Bách Hùng một phen kéo hắn ngồi xuống ghế,”Sau này ngươi mời ta uống rượu thì được rồi.”

    Dương Liễm nghe xong không khách khí nữa, đối Đồng Bách Hùng thật tình cảm tạ, dù sao trong giang hồ nguyện ý mang một quyển bí tịch cho người khác như vậy, thật không phải chuyện dễ dàng, Đồng Bách Hùng này tính tình ngay thẳng, làm bằng hữu với loại người ấy phải nói là rất may mắn.

    Sau này, Dương Liễm ngoại trừ xử lý một vài sự tình trong giáo, những lúc khác đều dành để luyện kiếm, về sau Đồng Bách Hùng lại đưa cho hắn một quyển nội công tâm pháp, hắn cũng chiếu luyện, tuy không giống diễn viên trong võ hiệp ngày tiến ngàn dặm, nhưng vẫn có không ít hiệu quả, không cần dốc hết sức cũng có thể bay lên nóc nhà, cùng một ít đệ tử bình thường trong giáo khoa tay múa chân còn có thể dễ dàng thắng bọn họ.

    Thấy luyện công có thành tựu, Dương Liễm luyện công càng thêm chăm chỉ, tuy rất khổ cực, nhưng nếu là sau này bị Nhậm Doanh Doanh dễ dàng một tay chế trụ, vậy càng khổ hơn.

    Có đôi khi Đồng Bách Hùng cùng Tang Tam Nương thấy Dương Liễm luyện chăm chú, cũng sẽ chỉ giáo hắn một phen, dần dà, ba người quan hệ từ từ tốt hơn. Mà mọi người trong giáo nhìn Dương Liễm xử sự ôn hòa, thưởng phạt phân minh, hơn nữa không tự cao tự đại, lại nghe thấy hắn khắc khổ luyện công, chậm rãi cũng xem trọng hắn hơn. Người trong võ lâm xem thường người không có bổn sự lại không có lòng cầu tiến, nhưng tuyệt đối sẽ không chán ghét một người khắc khổ giỏi về chuyện giao tiếp, bọn họ lúc trước mặc dù có xem thường Dương Liễm, nhưng bây giờ thấy Dương Liên Đình phần lớn đều ôn hòa gọi một tiếng “Dương tổng quản” Hoặc là “Dương huynh đệ”.

    Mùa xuân trôi qua, Dương Liễm đã hiểu thấu đáo một phần đơn giản của nội công tâm pháp, mà kiếm pháp cũng miễn cưỡng múa thuận tay, trong lòng hắn đặc biệt hâm mộ Lệnh Hồ Xung, người ta trong thời gian ngắn vậy mà có thể học được “Độc cô cửu kiếm”, sao tới hắn, mất hơn cả tháng, còn không luyện được một bộ kiếm pháp căn bản không có chút danh hào trong Tiếu Ngạo a.

    Mùa hè cũng dần trôi qua, kiếm pháp luyện quen, nội công tâm pháp cũng hiểu them được vài tầng, chính sách “Nghỉ ngơi lại sức” mà trong giáo thực hiện cũng mang lại kết quả rất tốt, danh môn chính phái không tìm đến họ gây phiền toái, những cửa hàng trong giáo thu lời khá nhiều, mỗi sáng sớm rời giường, Dương Liễm sẽ nhớ đến Đông Phương Bất Bại phong hoa tuyệt đại đang làm cái gì, sau đó rửa mặt, mặc xiêm y đi luyện kiếm.

    Mùa thu là mùa thu hoạch, điền trang thổ địa của Nhật Nguyệt Thần giáo thu được rất nhiều lợi tức, vì vậy chư vị đệ tử trong tổng đàn cùng ngồi lại ăn uống chúc mừng, Dương Liễm bị mọi người chuốc hôn mê bất tỉnh, trước khi ngất đi hắn nghĩ, may mắn Đông Phương Bất Bại đã bế quan, bằng không sáng ngày mai hắn nhất định dậy không nổi.

    Hắc Mộc Nhai mùa đông rất lạnh, Dương Liễm mặc một lớp áo bông thật dày bắt đầu tu tập nội công tâm pháp, kiên quyết không cầm một thanh băng hàn kiếm nhảy tới nhảy lui trong sân, đối mặt với sự giễu cợt của mọi người trong giáo, chỉ mạnh miệng nói ngoại kiến nội tu, kiên quyết không thừa nhận mình sợ lạnh. Bất quá đổi lại là chư hữu trong giáo được một phen giễu cợt hắn.

    Lại là một mùa xuân, Dương Liễm nhớ tới mình bất tri bất giác đã ở lại thế giới này một năm, dù không phồn hoa như kiếp trước, nhưng lại làm hắn thập phần thích ý, thời gian cứ trôi như vậy không có gì là không tốt.

    Đợi mùa hè lại đến, Dương Liễm đã có thể sử xuất một bộ kiếm pháp lưu loát, cũng biết khinh công trong truyền thuyết, tuy không phải là “Thảo Thượng Phi [bay trên cỏ]” gì đó, nhưng vào thời khắc mấu chốt vẫn còn có tác dụng chạy trối chết.

    Mùa thu lá vàng, lại là một mùa thu hoạch, lúc này truyền ra tin tức, Đông Phương Bất Bại muốn xuất quan.

    Nghe tin tức này xong, Dương Liễm vui mừng rạo rực ôm một thanh kiếm hắn vừa nhờ Đồng Bách Hùng thỉnh cao nhân rèn cho, nghĩ đến Đông Phương giáo chủ kiêu ngạo, trong lòng hắn lại ẩn hiện một niềm vui sướng, thiên hạ đệ nhất cao thủ Đông Phương Bất Bại, bế quan một năm rưỡi, rốt cục lần nữa xuất hiện trước mắt thế nhân?

    Hết Dương Liễm muốn mạnh lên

    Chương 7: Ở chung thế nào?

    Đông Phương Bất Bại bế quan luyện công, mất gần hai năm, mọi người trong giáo nghe được tin Đông Phương Bất Bại muốn xuất quan, các trưởng lão Đường chủ Hương chủ đều đến trước một sơn động vắng vẻ trên Hắc Mộc Nhai, nghênh đón giáo chủ công thành xuất quan.

    Dương Liễm đi theo mọi người lên đỉnh Hắc Mộc Nhai, bởi vì đã đến mùa đông, trên đỉnh núi gió lạnh ô ô, hắn thấy gò má mình bị con gió quát đến đau nhức, chỉ thở một hơi cũng thấy cổ họng đầy lương khí.

    Đứng cạnh Đồng Bách Hùng, thuận tiện liếc mắt nhìn hai Hương chủ khôi ngô đứng sau hắn, Dương Liễm thấy thân hình cao lớn thật có lợi, ít nhất trong thời tiết này có thể cản gió.

    “Dương huynh đệ, ngươi nói xem giáo chủ bế quan lâu như vậy, có phải thần công đã cáo thành?” Đồng Bách Hùng ghé vào tai Dương Liễm hỏi,”Ngày xưa giáo chủ bế quan, cũng không thấy tốn nhiều thời gian đến vậy.”

    Dương Liễm gật đầu không nói, chỉ là trong lòng thầm than, ngày xưa Đông Phương Bất Bại cho dù muốn bế quan lâu như thế, cũng không thể làm được, chẳng lẽ một tên trẻ tuổi vừa ngồi vào vị trí Phó giáo thì không giúp giáo chủ hảo hảo làm việc, ngược lại đi bế quan luyện công? Trừ phi y ngại mình sống quá dễ chịu.

    Nếu Nhậm Ngã Hành không kiêng kị Đông Phương Bất Bại, sao có thể đưa Quỳ hoa bảo điển cho Đông Phương Bất Bại luyện tập, nghĩ vậy, Dương Liễm vốn đối Nhậm Ngã Hành chán ghét, bây giờ càng thêm bất mãn. Đáng đời ông ta bị nhốt dưới đáy Tây hồ nhiều năm như vậy!

    Đứng càng lâu trên núi, lại càng thấy lạnh, Dương Liễm thổi khí vào đôi tay vì gió lạnh mà mất tri giác của mình, liếc nhìn đám cao thủ ăn mặc phong phanh bên cạnh, lập tức oán niệm dâng trào, đều là người trong võ lâm, khác biệt sao lại lớn đến vậy chứ?

    Ước chừng qua gần một canh giờ, cửa đá từ từ mở ra, mọi người không khỏi ngừng thở, chăm chú nhìn vào sơn động.

    Đông Phương Bất Bại đến cửa sơn động, im lặng nhìn giáo chúng quỳ gối dưới chân mình, tầm mắt khẽ chuyển, cuối cùng dừng ở một nam nhân mặc lam sắc ngoại bào, quỳ trên dưới đất vụng trộm dò xét mình.

    Tại tất cả mọi người đều kính sợ y không dám ngẩng đầu, người này quả nhiên là không sợ chết, cư nhiên còn dám nhìn thẳng y? Đông Phương Bất Bại dời tầm mắt, mở miệng nói,”Các ngươi tất cả lui ra, bổn tọa hôm nay thần công đã thành, đám ngụy quân tử kia căn bản không còn đáng sợ nữa!”

    Thoải mái nói ra một câu, lại mang theo tự tin cường đại, mọi người lập tức hô to,”Giáo chủ anh minh, nhất thống giang hồ, thiên thu vạn đại! Nhất thống giang hồ, thiên thu vạn đại!”

    Dương Liễm khóe miệng co rút, những tiểu tử dùng thân phận nhân vật phản diện tồn tại, không thể đổi một khẩu hiệu mới sao? Nhất thống giang hồ, thiên thu vạn đại khiến hắn nhớ tới Đinh Xuân Thu lão bại hoại kia, Đông Phương giáo chủ vô song sao lại dùng cũng một loại khẩu hiệu với tên tiểu nhân đó?

    Một khi giáo chủ cho lui, tự nhiên không ai dám chần chờ, hô to xong, lập tức là đứng dậy xuống núi. Dương Liễm thấy bọn họ cước hạ sinh phong [gió lướt dưới chân. Vâng các anh ấy đang xài khinh công, thứ mà a Liễm nhà chúng ta vẫn còn chưa học thành thạo] lướt xuống núi, vội vàng đứng dậy, còn chưa đi xuống, chợt nghe đến một thanh âm trầm thấp vang lên,”Dương tổng quản.”

    Thanh âm rất êm, cũng rất quen. Dương Liễm lập tức quay đầu xoay người, nhanh chóng chạy đến một nơi cách Đông Phương Bất Bại hai bước,”Giáo chủ có gì phân phó?” Không đến gần đã thấy toàn thân Đông Phương Bất Bại mang theo một cổ uy nghiêm nói không nên lời, Dương Liễm cảm thán, hắn cuối cùng cảm nhận được vương bát khí [vận may, thành công quá đáng] trong truyền thuyết.

    Đông Phương Bất Bại miễn cưỡng liếc nhìn Dương Liễm, ánh mắt rơi xuống tay hắn,”Ngươi luyện võ?” Bàn tay nguyên bản trơn phẳng giờ đây đã phủ một tầng vết chai, tuy làn da vẫn thiên sáng như trước, nhưng khí tức trên thân đã bất đồng hai năm trước.

    Không rõ Đông Phương Bất Bại vì sao hỏi vậy, Dương Liễm nghĩ nghĩ, liền không chút giấu diếm mở miệng nói,”Thuộc hạ cảm thấy, làm tổng quản trong giáo có lẽ không cần biết quá nhiều võ nghệ, nhưng làm một thành viên của thần giáo, không cầu tiến chính là vô năng, nếu học tốt võ nghệ có thể thay giáo chủ làm được nhiều hơn tự nhiên là chuyện tốt.”

    Đồng Bách Hùng vẫn đứng tại chỗ nghe được Dương Liễm nói vậy, cũng vội mở miệng,”Giáo chủ, Dương huynh đệ hai năm qua, công phu rất có tiến bộ, thật khiến ta mặc cảm.”

    “Đồng đại ca khen ngợi, nếu không phải ngươi giúp ta tìm bí tịch, ta nào có cơ hội luyện công phu thích hợp với mình,” Dương Liễm cảm kích nói,”Nếu không có Đồng đại ca, liền không có Dương mỗ hôm nay.”

    “Tốt lắm, tiểu tử ngươi đừng dài dòng như vậy, Đại lão gia nói những này làm chi,” Đồng Bách Hùng mất hứng, hắn nghiêm mặt nói,”Khách khí nữa là ngươi không xem ta là lão ca rồi.”

    “Vâng vâng,” Dương Liễm cười nói,”Ta sau này sẽ không nói vậy nữa.”
    Bởi vì Đồng Bách Hùng cùng Đông Phương Bất Bại tư giao rất tốt, cho nên trước mặt Đông Phương Bất Bại cũng không câu nệ như những người khác, nói chuyện cũng không cố kỵ quá nhiều.

    Đông Phương Bất Bại nghe hai người đại ca huynh đệ gọi qua gọi lại, mặt không đổi sắc liếc nhìn Dương Liễm, chỉ mới hai năm người này lại cùng Đồng Bách Hùng quan hệ tốt đến thế? Tính tình Đồng Bách Hùng y rõ ràng nhất, nếu thích một người, thì sẽ không chút cố kỵ đối xử tốt với người đó Nếu ghét người nọ, cho dù một đao làm thịt, cũng sẽ không chớp mắt một cái. Bất quá, Đồng Bách Hùng trước nay chán ghét người nho nhã, Dương Liên Đình này đến tột cùng làm sao mà lọt được vào mắt hắn?

    Chắp tay sau lưng,”Bổn tọa muốn tắm rửa.”

    Dương Liễm vừa nghe lời này, chỉ biết là người nọ nói với hắn, vội hỏi,”Thuộc hạ lập tức đi gọi ngươi chuẩn bị.”

    Đông Phương Bất Bại không nâng mắt nói,”Đồng đường chủ võ nghệ so với ngươi cao, để hắn xuống núi phân phó a, ngươi võ nghệ không ***, đi theo bổn tọa chậm rãi xuống núi.”

    Đồng Bách Hùng nghe nói thế, vội thành lễ xuống núi, đi được một khoảng, hắn mới đột nhiên nhớ, tỳ nữ tiểu tư trong giáo nhiều như vậy, giáo chủ xuất quan lại là đại sự, mấy chuyện nhỏ này sớm đã chuẩn bị từ lâu, nào cần phải đi phân phó làm gì?! Hắn không hiểu ra sao quay đầu nhìn sơn đạo sau lưng, giáo chủ có ý gì?

    Trên đỉnh núi, Dương Liễm run lên như cải thìa trong gió đông, còn phải cố gắng bảo trì biểu tình trên mặt, điều này thật sự là khảo nghiệm điểm mấu chốt của hắn.

    “Đi thôi,” Đông Phương Bất Bại mặc một ngoại bào hơi mỏng, tư thái ưu nhã đạp lên bùn đất, tựa như hiện tại không phải trời đông giá rét, mà là yên hoa tam nguyệt [khói hoa tháng ba], mà y chẳng qua là người ngắm hoa.

    Dương Liễm ghen tị nhìn bóng lưng xinh đẹp của y, ma xát đôi tay mất đi cảm giác của mình, lật đật đi theo sau Đông Phương Bất Bại, sợ Đông Phương Bất Bại sử dụng nhàn vân đạp bộ [ vẫn là cách gọi hoa mỹ của khinh công thui], thì ngay cả bóng người hắn cũng chẳng nhìn thấy.

    Đông Phương Bất Bại đi không nhanh, y nghe tiếng bước chân sau lưng mình,”Võ công của ngươi luyện như nào rồi?” Người sau lưng vốn không biết nhiều võ công, chẳng qua là hai năm hắn có thể học nhiều ít?

    Thấy giáo chủ tự mình quan tâm võ công của hắn, Dương Liễm vội trả lời,”So với trước kia tốt hơn.”

    Đông Phương Bất Bại dừng bước, xoay người nhìn hắn.

    Động tác này làm Dương Liễm sợ tới mức sững sờ, trợt chân, chuẩn bị rơi xuống đất. Một bàn tay nắm lấy vạt áo của hắn, trước mắt xuất hiện một gương mặt tuấn mỹ. Nhìn gương mặt quen thuộc rồi lại lạ lẫm ấy, hắn nao nao.

    Đông Phương buông tay ra,”Đi đường cẩn thận.”

    Dương Liễm giật mình, ôm quyền cảm tạ,”Đa tạ giáo chủ thi viện.”

    Đông Phương nhìn hắn một cái, xoay người không nói, chỉ là tốc độ dưới chân lại chậm một phần.

    Dương Liễm chú ý tới hành động này của y, khóe miệng cong cong,”Giáo chủ, ngươi thần công đại thành, hai năm qua một mực bế quan, cho nên y phục của ngươi thuộc hạ đã cho hạ nhân làm lại một ít, nếu ngươi thấy chỗ nào không hợp, thuộc hạ lập tức gọi người làm lại.”

    Đông Phương Bất Bại thần sắc ấm áp, quay đầu nói,”Trong giáo có người nào làm khó ngươi không?”

    Dương Liễm biết rõ lời y nói nghĩa là gì, nhưng không rõ Đông Phương Bất Bại sao lại hỏi như vậy, thấy nghi hoặc, nhưng vẫn là thành thật trả lời,” Chư vị trưởng lão cùng Đường chủ trong giáo đối thuộc hạ rất tốt, thuộc hạ cũng học được rất nhiều thứ từ bọn họ.”

    Đông Phương thấy Dương Liễm thần sắc không giống giả trang, bắt đầu nghi hoặc, trưởng lão trong giáo cùng y cộng sự nhiều năm, những người này tính tình y khá rõ ràng, có thể nhận Dương Liễm thật đúng là một chuyện ngoài ý muốn, ngay cả khi để một Dương Liễm không có võ công cùng Đồng Bách Hùng Tang Tam Nương chưởng quản sự vụ trong giáo, lại không khiến họ bất mãn, Dương Liễm này xem ra rất có bản lĩnh.

    Xuống núi so với lúc trèo lên dễ hơn nhiều, hai người trở lại trong giáo, Dương Liễm thay Đông Phương Bất Bại chuẩn bị tốt y phục, đồ dùng tắm rửa rồi ra khỏi phòng, đứng ngoài cửa chờ Đông Phương Bất Bại gọi.

    Trong giáo tất cả mọi người đều biết rõ, giáo chủ tắm rửa thì không cần người hầu hạ, mà Dương Liễm cũng sẽ không ngốc đến mức tự mình chuôi đầu vào chỗ chết, hắn đứng ở ngoài cửa, nghe tiếng nước truyền ra từ trong phòng, không chớp mắt nhìn thẳng phía trước.

    Lục La rất xa đã thấy Dương Liễm đứng ngoài gian phòng giáo chủ thường dùng để tắm rửa, thần sắc khẽ biến, vội từ xa ngoắc Dương Liễm lại.

    Dương Liễm thấy thần sắc Lục La bất an, vội tiến lên hỏi,”Lục La cô nương, chính là có việc?” Hắn hướng thoáng nhìn ra sau, sợ khi Đông Phương Bất Bại gọi hắn không nghe được.

    “Dương tổng quản, ngươi có biết khi giáo chủ tắm rửa, không cho người tới gần không, sao ngươi lại còn đứng bên ngoài làm gì?” Bởi vì Dương Liễm ngày thường đối nàng khách khí, cho nên nàng đối Dương Liễm cũng bất đồng với giáo chúng bình thường.

    Dương Liễm thần sắc khẽ biến, sau đó cười nói,”Lục La cô nương không cần lo lắng, là giáo chủ gọi Dương mỗ đợi ở ngoài cửa, hôm nay giáo chủ xuất quan, sau này cô nương lại phải khổ cực rồi.”

    “Chuyện đó thì nói làm gì,” Lục La cười một tiếng,”Chúng ta là thị nữ, còn không phải là vì hầu hạ chủ tử sao, ta đến phòng bếp phân phó vài chuyện, đi trước đây.”Mặt Lục La tuy vẫn giống bình thường, nhưng trong lòng kinh hãi dị thường, nếu giáo chủ thật sự cho Dương Liên Đình đứng đợi ngoài phòng tắm, nói rõ giáo chủ phá lệ coi trọng Dương Liên Đình.

    Dương Liễm không biết tâm tư Lục La, hắn trở vị trí mới đứng lúc nãy, còn chưa đứng tới một nén nhang, chợt nghe Đông Phương Bất Bại truyền hắn vào.

    “Giáo chủ,” Dương Liễm đẩy cửa ra, trong phòng còn có chút hơi nước, ánh mắt hắn rơi xuống trên người Đông Phương Bất Bại, hô hấp đông cứng, chỉ thấy Đông Phương Bất Bại mặc một bộ hồng sắc thúc yêu ngoại bào [dạng áo tắm có thắt lưng a] ngồi trên ghế hoa mộc, vài lọn tóc dán lên má y, mấy giọt nước uốn lượn theo sợi tóc rơi xuống, hình thành một bức họa quyển tuyệt diễm.

    Sắc đẹp dù hấp dẫn con người, nhưng mạng nhỏ càng thêm trọng yếu, Dương Liễm cũng chỉ thất thần trong nháy mắt, lập tức cầm lấy khăn tắm bên cạnh đến gần Đông Phương Bất Bại,”Giáo chủ, vào đông trời lạnh, thuộc hạ giúp ngươi lau khô tóc được chứ.” Mái tóc đẹp như vậy, nếu như bị tổn thương thì không tốt chút nào.

    Đông Phương Bất Bại giương mắt nhìn hắn, rồi vuốt cằm.

    Dương Liễm vội dùng khăn bao lấy một đầu tóc đen, thấm hết nước rồi mới nhẹ nhàng lau khô tóc, một mái tóc đẹp như vậy, hắn nặng tay một chút cũng thấy đau lòng.

    “Vừa rồi có người tìm ngươi?” Động tác trên đầu vô cùng ôn nhu, Đông Phương nhắm mắt lại, cảm thấy toàn thân thư thái vô cùng.

    “Vừa rồi Lục La cô nương hỏi thuộc hạ một ít việc, đã quấy nhiễu giáo chủ?” Dương Liễm cẩn cẩn dực dực hỏi, tính tình Đông Phương Bất Bại hỉ nộ bất định, hắn cũng sợ chỉ một thoáng bất cẩn sẽ khiến tâm tình y không tốt.

    “Ngươi cùng nàng quan hệ rất tốt?” Đông Phương nửa mở mắt, bàn tay trắng nõn giật giật.

    “Thật không có,” Dương Liễm cúi đầu chú ý vuốt vài lọn tóc trên trán Đông Phương,”Bởi vì nàng cùng ta đều hầu hạ giáo chủ, khó tránh khỏi nói vài câu xã giao.”

    “Ân.” Lần nữa nhắm mắt lại, Đông Phương Bất Bại đột nhiên mở miệng nói,”Ngày mai ngươi dọn đến tiểu viện của ta đi, ngày thường hầu hạ ta cũng thuận tiện hơn. Nếu bổn tọa nhàn hạ, cũng có thể giáo ngươi hai chiêu võ nghệ.”

    Động tác chải tóc của Dương Liễm dừng lại, cái gì? Ở chung?!

    Hết Ở chung thế nào?

    Chương 8: Ngồi chung bàn ăn

    “Sao vậy, ngươi không muốn?” Đông Phương Bất Bại thấy Dương Liễm thần sắc tựa hồ không quá tự nhiên, nhíu mày,”Bảo ngươi dọn đến tiểu viện của bổn tọa, là ủy khuất ngươi?”

    Vừa nghe lời này, đủ biết giáo chủ mất hứng, Dương Liễm vội nói,”Thuộc hạ chỉ là cảm thấy thập phần vui sướng khi được ở gần giáo chủ như vậy, ở trước mặt giáo chủ thất thố, thuộc hạ biết tội.”

    “Ân,” Đông Phương Bất Bại nghe lời này, thần sắc hòa hoãn lại, lười biếng đổi tư thế ngồi,”Buổi chiều bảo hạ nhân chỗ ngươi dọn đồ qua đây.”

    “Vâng,” Dương Liễm thập phần nhận mệnh, không dám nói lại nửa câu, chẳng lẽ hắn dám nói không trước mặt Đông Phương giáo chủ cường đại? Hắn vuốt tóc trong tay mình, đã gần khô hết, không tiếp tục lau, sợ ảnh hưởng đến chất tóc, ngã chút phát du [ở hiện đại chúng ta gọi nó là dầu xả] vào tay, nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc dài đen nhánh nọ, làm một bảo dưỡng đơn giản.

    Phát du hương vị rất dịu, xem ra hẳn là từ cam lộ của thực vật nào đó chế thành, Dương Liễm không có nghiên cứu mấy chuyện này, chỉ làm theo thói quen ở đây.

    “Ngươi cũng từng lau tóc giúp nữ nhân kia?” Đông Phương mở mắt, đôi mắt nhìn vào tấm gương đồng phủ một tầng hơi nước, tựa hồ ngay cả diện mục của y cũng mơ hồ theo.

    Dương Liễm ngẩn người mới hiểu Đông Phương Bất Bại nói cái gì, tới đây đã hai năm, hắn cơ hồ sắp quên hết những chuyện của kiếp trước, bởi vì không cha không mẹ, bằng hữu tuy quan hệ không đến nỗi tệ, nhưng còn chưa đến tình trạng sinh tử không rời, hắn lúc này mới phát giác đã thật lâu hắn chưa hồi tưởng lại quá khứ. Có lẽ, trong thiên tính của hắn, có một phần là lãnh đạm.

    Đông Phương Bất Bại thấy Dương Liễm chưa đáp lời, thần sắc cũng dần lạnh hơn.

    Sau một lúc, Dương Liễm buông tóc Đông Phương Bất Bại ra, rửa sạch tay trong chậu đồng kế bên, lau khô tay, ẩn trong nụ cười là một ít chua sót, “Nàng là một nữ tử rất cường thế, căn bản không cần ta giúp nàng lau tóc.”

    “Nữ nhân không hảo hảo giúp chồng dạy con, mạnh như vậy thế làm gì?!” Thanh âm Đông Phương Bất Bại lạnh lùng nói, “Nam nhân khác đều thích nữ nhân dịu dàng như nước, sao ngươi lại yêu một nữ nhân đánh đá, thật là kỳ quái.” Y hừ một tiếng, hiển nhiên đối Dương Liễm ánh mắt rất không vừa ý.

    Dương Liễm biết quan niệm về nam nữ ở hiện tại khác biệt rất lớn với cuộc sống trước kia của mình, thật cũng không phản bác lời Đông Phương Bất Bại, huống chi bảy vị phu nhân của Đông Phương Bất Bại tuy cũng có người biết võ nghệ, nhưng vẫn dịu dàng hiền thục, Đông Phương Bất Bại mang suy nghĩ ấy cũng chẳng tính kỳ quái.

    Đông Phương thấy Dương Liễm không phản bác, tâm tình cũng xấu đi, cau mày nói,”Ngươi giúp bổn tọa vấn tóc lên.”

    Dương Liễm do dự nói,”Giáo chủ, ngươi hiện tại tóc vẫn chưa khô……” Một câu chưa nói hết, chỉ thấy Đông Phương Bất Bại mặt không biến sắc, nhưng mái tóc phút chốc đã khô ráo, biến hóa như vậy làm Dương Liễm ngậm miệng. Nếu như nơi hắn sống trước kia có nội công lợi hại đến thế này, vậy thì cần máy sấy tóc làm gì? Bất quá, vị giáo chủ đại nhân này đã có nội lực, hắn vừa rồi cẩn thận lau tóc như thế làm chi?!

    Vấn tóc cho Đông Phương Bất Bại xong, Dương Liễm lại cùng Đông Phương Bất Bại đến thư phòng trong tiểu viện, hắn vào cửa thì đã thấy Đồng Bách Hùng cùng Tang Tam Nương đang đợi trong phòng.

    Hai người hiển nhiên cũng không nghĩ đến Dương Liễm sẽ đi chung với Đông Phương Bất Bại, cả hai sững sờ một lát rồi mới hướng Đông Phương Bất Bại hành lễ.

    Đông Phương Bất Bại ngồi xuống ghế, mới mở miệng hỏi,”Hai năm bổn tọa không ở trong giáo, trong giáo có đại sự, có kẻ nào không an phận không?”

    Đồng Bách Hùng cùng Tang Tam Nương trao đổi một ánh mắt, Tang Tam Nương mới nói,”Trong giáo hết thảy sự vụ đều tốt, chỉ là trước đó vài ngày Thánh cô muốn rời khỏi giáo, thuộc hạ vì giáo chủ không ở, nên không dám tự tiện làm chủ.”

    “A, Doanh Doanh muốn ra giáo?” Đông Phương Bất Bại híp mắt, nghiêng đầu nhìn Dương liễm,”Việc này ngươi cũng đã biết?”
    Dương Liễm thấy Đông Phương Bất Bại nhìn mình, chấp tay rồi nói,”Thuộc hạ biết việc này, chỉ là thuộc hạ cho rằng, địa vị trong giáo của Thánh cô rất được tôn sùng, nếu để cho nàng rời giáo, thuộc hạ sợ trong giáo sẽ có vài người nảy sinh hiểu lầm với giáo chủ.” Nếu như Nhậm Doanh Doanh chuyển ra ở rừng trúc, Lệnh Hồ Xung sẽ có cơ hội gặp được nàng đang sắm vai lục trúc chi cô [y cái này ta hem xem nguyên tác nên hem biết, bạn nào biết thì nói cho ta nhá], chỉ sợ cuối cùng kẻ giả Dương Liên Đình như hắn đây sẽ đi theo kết cục trong nguyên tác, mà Đông Phương Bất Bại cũng sẽ chết dưới kiếm của Lệnh Hồ Xung cùng Nhậm Ngã Hành.

    Dương Liễm nói hiểu lầm là ý gì, mấy người ở đây đều minh bạch, lúc bắt được Nhậm Ngã Hành, Đồng Tang hai người cũng có mặt, hai người bọn họ nhìn nhau, chắp tay nói,”Giáo chủ, Dương tổng quản nói hữu lý.”

    Tay phải Đông Phương Bất Bại chậm rãi mơn trớn tay vịn,”Việc này sau hãy bàn lại, nói những chuyện khác.”

    “Mặt khác không có gì nhiễu loãn, đây là bản ghi chép sự vụ trong giáo gần hai năm của thuộc hạ, thỉnh giáo chủ quá mục,” Tang Tam Nương đưa lên một quyển sách nhỏ, do dự nói,”Vài vị phu nhân đối giáo chủ rất tưởng niệm, cho nên……” Bởi vì cũng là nữ nhân, nàng mới có thể vì bảy vị phu nhân uyển chuyển nói vài câu trước mặt giáo chủ, nhưng làm trưởng lão trong giáo, nàng không dám nhắc tới chuyện này quá nhiều, hiện tại nhắc nó trước mặt giáo chủ đã là nàng hao hết tâm ý.

    Đông Phương Bất Bại dừng một chút rồi mới tiếp sổ, sau đó thần sắc không đổi nói,”Bổn tọa bế quan gần hai năm, tất nhiên không có thời gian xem các nàng, việc này sau này hãy nói.” Tuy trên mặt không lộ vẻ gì, nhưng trong phòng ba người vẫn có thể nghe ra lãnh ý trong lời nói của y.

    Dương Liễm giương mắt nhìn Đông Phương Bất Bại, lại cúi đầu nhìn mũi giày mình, kiên trì nguyên tắc đối phương không hỏi mình không mở miệng. Chỉ là trong nội tâm đồng tình bảy vị phu nhân, cứ thế mãi, có lẽ thật sự có ngày các nàng bị Đông Phương Bất Bại giết.

    Đông Phương Bất Bại mở sổ ra, bên trong ghi chép rất tường tận, bất quá phần lớn không phải là đại sự, hắn đặt sổ qua một bên,” Việc buôn bán trong giáo do ai quản?”

    Tang Tam Nương bước lên trước nói,”Buôn bán do ba thuộc hạ phụ trách, trước thuộc hạ cùng lão Đồng không quá để tâm đến chuyện này, cũng may có Dương huynh đệ nhắc nhở, hiện tại sinh ý dưới núi của thần giáo đều rất tốt, hai năm qua ngân lượng thu vào cũng không ít.”

    “Ngươi rất để tâm đến mấy thứ vàng bạc, cho ngươi làm tổng quản cũng không tính mai một nhân tài,” Đông Phương Bất Bại nghe Tang Tam Nương nói vậy, quay đầu nhìn Dương Liễm, miễn cưỡng mở miệng,”Ngươi đã có bản lĩnh như thế, vậy sau này sổ sách vùng Giang Nam sẽ giao cho ngươi tính toán, bổn tọa tính mấy thứ đó cũng thấy phiền.”

    Chậc, mình không chỉ làm quản gia kiêm bảo mẫu, bây giờ còn kiêm chức làm kế toán, Dương Liễm cố lộ ra một nụ cười nói,”Đa tạ giáo chủ nâng đỡ, thuộc hạ nhất định đem hết khả năng vì giáo chủ phân ưu.” Kỳ thật hắn cũng muốn học người khác khiêm tốn chối từ một phen, nhưng người trước mặt hắn là Đông Phương Bất Bại, không phải người khác, chối từ nhất định không phải là thứ y muốn nghe.

    Tang Tam Nương cùng Đồng Bách Hùng giật mình, sinh ý của vùng Giang Nam quan trọng cỡ nào bọn họ sao có thể không biết, các cửa hàng ở Giang Nam hàng năm thu vào ngân lượng cơ hồ chiếm một nửa thu nhập trong giáo, hôm nay giáo chủ giao chuyện quan trọng như thế cho Dương Liên Đình, chẳng lẽ hai năm qua để Dương Liên Đình cùng hai người họ quản sự vụ trong giáo không phải là khảo nghiệm hắn, mà là thật sự tín nhiệm tiểu tử này?!

    Đông Phương Bất Bại không phải dễ dàng tin tưởng người khác, bọn họ thấy y hạ quyết định này, trong lòng họ cũng ẩn ẩn đoán được một phần, bất quá bởi vì hai năm ở chung, ba người tư giao rất tốt, hai người họ cũng sẽ không phản đối.

    Đến giờ ngọ, Đông Phương Bất Bại lưu lại hai người dùng cơm, bởi vì nể mặt hai người, Dương Liễm rốt cục lần đầu ngồi ăn chung với Đông Phương Bất Bại, mà không phải Đông Phương Bất Bại ăn, hắn đứng bên nhìn lại còn phải hầu hạ, phương diện *** thần được nâng cao làm hắn thấy vô cùng thoảm mãn.

    Lục La dẫn vài thị nữ mang rượu và thức ăn lên, thấy Dương Liên Đình cũng ngồi trong bàn, khóe miệng cong lên, đặt bầu rượu cùng chén rượu xuống, rót cho mỗi người rồi cúi chào lui ra.

    Đông Phương Bất Bại thích mỹ tửu, nhưng không mê rượu, cái gọi là rượu ngon ngàn chén không say, còn những thứ rượu khác một chén đã đủ rồi, hắn uống một chén cũng không uống tiếp, nhìn một bàn thức ăn, lại chẳng muốn ăn bao nhiêu.

    “Không nghĩ đến thời tiết lạnh vậy mà cũng có thịt cua,” Dương Liễm bởi vì uống rượu, cảm giác hai gò má nóng lên, hắn thấy Đông Phương Bất Bại tựa hồ không muốn ăn, lập tức phản xạ có điều kiện tính gỡ mai cua, dùng đôi đũa sạch bên cạnh gắp thịt cua vào chén của Đông Phương,”Giáo chủ nếm thử một tí chứ?”

    Chờ thu tay lại, hắn mới kịp phản ứng, hắn bây giờ là đang dùng cơm, không phải đang hầu hạ Đông Phương Bất Bại dùng cơm, chẳng lẽ hắn đã dưỡng thành thói quen thấy Đông Phương Bất Bại không muốn ăn, thì nghĩ hết biện pháp để đối phương ăn nhiều một chút?

    Đông Phương Bất Bại ngược lại rất tự nhiên gắp lấy thịt cua, chấm tương rồi cho vào miệng, gật đầu nói,”Món này cũng không quá dở.” Nói xong, ánh mắt đảo qua đĩa đại áp giải [cua đồng luộc][].

    Dương Liễm rất tự giác tiếp tục gỡ thịt cua, khi khối thịt cua thứ năm đặt vào đĩa của Đông Phương Bất Bại, Dương Liễm mở miệng nói,”Giáo chủ, thịt cua tính hàn, nếu không ngươi nếm thử măng xào này xem, vào đông mang cũng rất khó tìm.”

    “Ân,” Đông Phương Bất Bại cũng hiểu ăn uống không nên quá tham, nhìn lướt qua bàn,”Ta không thích măng, cái khay thanh sao tiểu cô [nấm xào măng []] nhìn nhẹ nhàng khoan khoái hơn, gắp cái kia a.”

    Vì vậy, vài miếng nấm hương vào trong chén Đông Phương Bất Bại.

    Tang Tam Nương nhìn hành động của Dương Liên Đình, cười trêu chọc,”Dương huynh đệ hóa ra là người cẩn thận như thế, sau này mà vị nữ tử nào được gả cho ngươi, nhất định sẽ rất hạnh phúc.” Bởi vì nàng cùng Đông Phương Bất Bại tư giao khá tốt, hơn nữa đang dùng cơm cũng không bận tâm quá nhiều, nói vài câu trêu chọc cũng không mất phong nhã.

    Dương Liễm thừa dịp nhàn rỗi gắp cho mình vài đũa măng xào, mới ôn hòa cười nói,”Tang Đại tỷ cũng đừng nói đùa, ngươi không thấy ta bây giờ vẫn còn một thân một mình sao?”

    “Ngươi muốn thú thê?” Đông Phương Bất Bại đột nhiên mở miệng hỏi,”Bổn tọa sao lại không biết?”

    Dương Liễm không biết vì sao, sau lưng bỗng thấy lạnh run, nhưng thấy Đông Phương Bất Bại thần sắc như thường, nghĩ nghĩ, hẳn là do mùa đông nên thấy lạnh, hắn bất đắc dĩ mở miệng nói,”Giáo chủ, đây là Tang Đại tỷ giễu cợt tại hạ.”

    Đông Phương Bất Bại nhìn Dương Liễm, thấy hắn thần sắc không giống giả bộ, nâng chén rượu uống cạn,”Ngươi nếu muốn thú nữ tử nào trong giáo, nhớ nói cho bổn tọa, bổn tọa tự nhiên sẽ không ủy khuất ngươi.”

    “Dương huynh đệ tầm mắt quá cao,” Tang Tam Nương cười nói,”Trong giáo vài cô nương đều ái mộ hắn, ai biết vị Dương tổng quản bề ngoài tuấn mỹ này lại là một người không hiểu phong tình, nói cái gì nếu không phải một đời một kiếp chỉ hai người sẽ không ưng, nên bây giờ vẫn chưa vừa mắt vị nữ tử nào.”

    Đông Phương Bất Bại lại rót một chén rượu uống,”Một đời một kiếp chỉ hai người, ngươi thật là một kẻ si tình.” Một chén rượu hết, y buông đũa,”Bổn tọa ăn xong rồi.”

    Giáo chủ cũng đã nói no, làm thuộc hạ sao còn dám ăn, Dương Liễm rất nhanh đút khối thịt vào trong miệng, sau đó ngoan ngoãn buông đũa. [Shal: thật tội cho anh, nãy giờ có ăn dc gì đâu =]] ]

    Đông Phương Bất Bại đứng lên, liếc nhìn Dương Liễm,”Bổn tọa đi nghỉ trưa, ngươi thay bổn tọa trông cửa.”

    “Thuộc hạ tuân mệnh.” Hay thật, nội dung công tác của mình lại thêm một chuyện, thì phải là trông cửa. Phi, canh cửa, chỉ có chó mới gọi trông cửa! Cầm tiền lương một người, làm công việc của bốn người, vẫn không thể phàn nàn, đây là bi thương cỡ nào a. [Shal:=]] thật tội anh a, bạn tg này sẽ hem để cho Đông Phương ủy khuất nên chỉ đành ủy khuất anh thôi]

    Hết ngồi chung bàn ăn

    Chương 9: Đổi tên

    Giờ Thân, khi thái dương về tây, Đông Phương Bất Bại từ trên giường đứng dậy, mở cửa phòng ra, thấy Dương Liễm đang đứng tựa vào tường, y đến cạnh Dương Liễm, mới phát hiện người này đang tựa vào tường ngủ.

    Ngẩng đầu nhìn bầu trời dần chuyển đỏ, y tự tay vỗ vỗ mặt người trước mắt, tay chạm vào là cảm xúc lạnh buốt, mắt nhìn người này mặc phục không tính là mỏng, y nhíu mày, “Đang ngủ?”

    Mở mắt thì nhìn thấy Đông Phương Bất Bại đứng trước mặt mình, trời mùa đông mà trán hắn lại toát ra mồ hôi lạnh, cường đứng dậy, mới phát giác tay Đông Phương Bất Bại đang vuốt gương mặt mình, hắn bỗng dưng mở to hai mắt, “Giáo…… Giáo chủ?” Bàn tay ấm áp dời xuống, dần dần chuyển đến giửa cổ hắn, ngày thường động tác như vậy nhất định khiến hắn thấy ngứa, nhưng giờ phút này Dương Liễm lại cảm giác hô hấp mình không thông thuận là mấy.

    Đông Phương Bất Bại thu tay, lạnh lùng mở miệng,”Lần sau nếu ngươi ngủ tiếp, ta để cho ngươi nằm ngủ suốt đời.” Nói xong, xoay người đi đến thư phòng.

    Dương Liễm vội vàng đi theo, nhưng chỉ đi hai bước, đã thấy Đông Phương dừng chân, quay đầu nói, “Ngươi không đi thu thập y phục, chẳng lẽ còn muốn ta cùng ngươi đi thu thập, theo ta làm gì?” Nói, liền lấy tay chỉ gian phòng cách đó không xa, “Từ nay về sau ngươi sẽ ở đó.” Nói xong, mắt cũng không nhìn Dương Liễm chưa hồi phục *** thần, Đông Phương đầu cũng không quay lại bỏ đi.

    Nhìn bóng lưng kiêu ngạo của Đông Phương Bất Bại, Dương Liễm sờ sờ cái mũi, nhận mệnh bước ra tiểu viện, đi đến chỗ ở của mình, vốn y có một tiểu viện riêng, hiện tại lại rốt cuộc ở chung với Đông Phương Bất Bại, cái này có tính là xuống cấp không?

    Đến tiểu viện của mình, gọi Thương Cầm cùng Bích Nguyệt ngày thường hầu hạ hắn đơn giản thu thập y phục, xong hắn dẫn hai tỳ nữ Đông Phương Bất Bại ban cho mang theo bao phục đến tiểu viện của Đông Phương Bất Bại.

    Thương Cầm cùng Bích Nguyệt biết Dương Liên Đình phải chuyển đến tiểu viện của Đông Phương Bất Bại, sắc mặt đều hoảng loạn, hai năm qua các nàng đã hiểu rõ tính nết Dương Liên Đình, biết hắn không thích khó xử nữ tử, mà hai người bọn họ vì hầu hạ Dương Liên Đình mà cũng có chút địa vị trong giáo, hôm nay đến tiểu viện của giáo chủ, chuyện phải chú ý sẽ rất nhiều, hơn nữa giáo chủ tính tình cũng không dễ sống chung, nếu chọc giận giáo chủ, các nàng còn mệnh để sống không?

    Dương Liễm đồ dùng không quá nhiều, nên chưa tới một canh giờ, mọi thứ đều thu thập xong.

    Hai người mang bao phục đi theo sau Dương Liên Đình, cúi đầu không dám nói thêm gì, Dương Liên Đình ngày thường mặc dù đối các nàng rộng rãi, nhưng cũng không thích kẻ lắm mồm, các nàng không có võ nghệ, tự nhiên biết rõ phải làm sao mới có thể bảo mệnh.

    Dương Liễm mang theo hai người đi vào tiểu viện, thấy Lục La đang đứng trước cửu phòng, mặt mang ý cười nói,”Lục La cô nương.”

    “Dương tổng quản, ta vừa nghe nói ngươi sẽ chuyển đến tiểu viện, cho nên đến giúp đỡ, hai vị cô nương kia ngày thường hầu hạ ngươi?” Lục La nhìn hai người sau lưng Dương Liễm, đẩy cửa ra, “Giường chiếu cùng bài trí trong phòng ta đã cho người chuẩn bị, ngươi chỉ cần sắp xếp y phục là được rồi.”

    “Làm phiền,” Dương Liễm nhìnThương Cầm cùng Bích Nguyệt sau lưng, ý bảo hai người đi vào sắp xếp, sau mới mở miệng,”Hai vị cô nương kia ta nhờ Lục La cô nương an bài chỗ ở giúp.”

    Lục La nhìn cũng không nhìn hai người nọ, cười mở miệng nói,”Dương tổng quản đối với ta khách khí làm gì, hai vị cô nương kia là người bên cạnh ngươi, Lục La nào dám chậm trễ.”

    Hai người còn nói vài câu khách khí, Lục La nhìn sắc trời,”Dương tổng quản, giáo chủ bảo ngươi thu thập xong thì giờ Dậu đến thư phòng.” Giờ đây Lục La thập phần tin tưởng Dương Liên Đình được giáo chủ để mắt, đối hắn khách khí, đối đãi hai nha đầu bên cạnh hắn cũng hơn hai phần ôn hòa.
    “Đa tạ Lục La cô nương chuyển cáo, Dương mỗ đi,” Dương Liễm dù hiểu được một phần tính cách Đông Phương Bất Bại, nhưng lại nhìn không thấu tâm tư Đông Phương Bất Bại, cho nên khi đối mặt Đông Phương Bất Bại, cũng luôn chú ý rất nhiều, dù sao hắn hiện tại sinh hoạt tại thế giới này, mà không phải đang xem một bộ phim không quan hệ tới mình, huống chi người nọ là nhân vật mình thích, hắn sao có thể không dốc toàn lực đối xử tốt với y.

    Lục La thấy Dương Liên Đình vội vàng rời đi, quay đầu nhìn Thương Cầm cùng Bích Nguyệt đang bận rộn trong phòng, đi vào, nhìn sơ qua bố trí trong phòng, lại nhìn nhìn nội thất, bài trí trong phòng đều là vô cùng tốt, nàng mở miệng nói, “Nhị vị cô nương, đây không phải là tiểu viện của Dương tổng quản, hiện tại ta sẽ nói vài quy củ trong này cho các người.”

    Nàng mở cửa sổ ra, ngoài cửa sổ là một cây ngô đồng tươi tốt, nàng hít một hơi nói,”Giáo chủ thích yên tĩnh, cho nên trong viện không thể ồn ào. Mặt khác, gian phòng của giáo chủ là không có truyền triệu thì không thể vào, người vi phạm…… chết.”

    Nghe thấy chữ chết, Thương Cầm cùng Bích Nguyệt đều co rúm lại run rẩy. Lục La thấy các nàng như vậy, cũng không lộ ra vẻ trào phúng, giáo chủ uy nghiêm nàng cũng biết, vì vậy thở dài tiếp tục nói,”Những quy củ khác cũng giống những tiểu viện khác, ngoài trừ không thể vào phòng của giáo chủ, nếu phạm vào, dù là Dương tổng quản cũng không thể cứu được các ngươi.”

    “Vâng, nô tỳ đã hiểu.” Hai người thấy Lục La thần sắc nghiêm túc, vội quỳ xuống, ngay cả can đảm hỏi lại cũng không có.

    “Ở trước mặt ta các ngươi không cần tự xưng nô tỳ, ta bất quá chỉ là nha đầu thôi, sau này các ngươi gọi ta một tiếng Lục La tỷ tỷ là dược.” Nhìn mấy thứ còn chưa thu thập xong,”Các ngươi là người của Dương tổng quản, chỉ cần hảo hảo hầu hạ Dương tổng quản là được rồi, không cần phải suy nghĩ quá nhiều. Các ngươi tiếp tục thu thập, ta không trì hoãn các ngươi.”

    “Lục La tỷ tỷ đi thong thả,” Hai người vội tiễn Lục La đến cửa, mới xoay người tiếp tục thu thập phòng, chỉ là cả hai đều nhìn thấy sắc mặt tái nhợt của đối phương.

    Đông Phương Bất Bại xem mớ sổ sách trong tay, nhìn bản ghi chép rất rõ ràng nhưng chữ lại không tính đẹp mắt, nội tâm dâng lên cảm giác dở khóc dở cười, y không nghĩ tới Dương Liên Đình đầu óc thông minh, tính sổ cũng lợi hại, lại ghi chữ còn thua cả y.

    Y mười một tuổi thì song thân đều chết, may mà có Đồng Bách Hùng giúp y lo liệu tang sự song thân, về sau vội vàng học võ nghệ, đối việc học ngược lại hoang phế không ít. Bất quá y tuy xem sách không nhiều lắm, nhưng viết chữ nhìn cũng không tệ, nhưng chữ của người này, cong cong vẹo vẹo, có mấy chữ còn thiếu nét, thật không biết bản lĩnh tính sổ sách của người này từ đâu mà đến.

    “Giáo chủ, thuộc hạ Dương Liên Đình cầu kiến.” Ngoài cửa truyền đến thanh âm quen thuộc. Đông Phương không chút do dự mở miệng,”Vào đi.”

    Thấy Dương Liên Đình một thân sạch sẽ đi đến, tựa hồ không có cảm giác bối rối sau khi dọn nhà, y nhíu mày, chẳng lẽ người này không theo làm theo ý y, “Phòng ốc sao rồi?”

    Dương Liễm chắp tay nói,”Vừa rồi nghe Lục La cô nương nói giáo chủ triệu kiến thuộc hạ, cho nên để gian phòng cho hai tỳ nữ thu thập, hẳn bây giờ cũng đã thu thập xong.”

    Cẩn thận suy nghĩ, hai năm trước lúc Dương Liên Đình trở thành tổng quản trong giáo y có ban cho hắn hai tỳ nữ mỹ mạo, bất quá là muốn cho Dương Liên Đình làm noãn sàn nữ nhân, nghĩ đến hai nữ nhân kia, trong lòng Đông Phương tự dưng dâng lên một cổ tức giận,”Bổn tọa ngược lại quên, Dương tổng quản còn có hai tỳ nữ mỹ mạo.”

    Nghe Đông Phương Bất Bại nói vậy, Dương Liễm liền minh bạch Đông Phương hiểu lầm quan hệ của mình cùng hai nữ tử này, hắn thật không có sao, nhưng chỉ sợ ảnh hưởng đến danh dự hai người kia, vì vậy vội giải thích,”Giáo chủ, nhị vị cô nương kia vẫn là nữ tử băng thanh ngọc khiết, thuộc hạ đã từng nghĩ, chờ giáo chủ xuất quan, xin được sự đồng ý của giáo chủ, liền gả hai nữ tữ ấy cho đệ tử trong giáo.” Bởi vì hai người là Đông Phương Bất Bại ban thưởng cho, nên hắn cũng không có can đảm đi khiêu chiến uy nghiêm của Đông Phương Bất Bại.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Nghe lời ấy, Đông Phương Bất Bại liếc nhìn Dương Liễm, thần sắc hòa hoãn nói,”Hai người này nếu là người của ngươi, vậy thì giao cho ngươi trông nom, xử trí thế nào là quyền của ngươi, ta không can dự.”

    “Đa tạ giáo chủ,” Dương Liễm gặp Đông Phương Bất Bại không ngại việc này, do dự nửa ngày mới nói,”Giáo chủ, thuộc hạ có một chuyện muốn nhờ, hy vọng giáo chủ thành toàn.”

    “Thành toàn?” Bàn tay đang vươn đến ngăn kéo của Đông Phương dừng lại, chậm rãi đặt xuống mặt bàn,”Ngươi muốn bổn tọa thành toàn ngươi cái gì?”

    Dương Liễm thấy Đông Phương Bất Bại thần sắc khó lường, thấy lo sợ, nhưng vẫn mở miệng nói,”Trước đó vài ngày thuộc hạ xuống núi gặp được một vị cao nhân giỏi về Dịch kinh bát quái, người này nói danh tự thuộc hạ không tốt, đình xây trên hồ sen chính là cô tịch, lại không an ổn, nói là nếu dùng danh tự này, nhẹ thì cơ khổ cả đời, nặng thì chết sớm. Cho nên thuộc hạ hy vọng giáo chủ có thể đáp ứng thuộc hạ đổi tên thành Dương liễm, ý là thu liễm ổn trọng, cũng hy vọng trong giáo cao thấp xưng hô ta như thế.”

    Nghe tới hai chữ “Chết sớm”, ngón trỏ tay phải Đông Phương Bất Bại khẽ run lên, nghe nói Dương Liễm xong, y đạm mạc mở miệng,”Giang hồ nam nhi há có thể tín Thư hoàng thuật như thế, bất quá chữ Liễm này ngược lại so với hai chữ Liên Đình hay hơn, sau này ngươi gọi là Dương Liễm a.”

    “Thuộc hạ đa tạ giáo chủ ban tên,” Trong lòng Dương Liễm dời đi được một tòa núi, chỉ cần hắn không còn là tiểu nhân Dương Liên Đình làm người chán ghét là tốt rồi.

    Lúc Dương Liễm âm thầm cao hứng lúc, Đông Phương Bất Bại lại ném một quyển sách ố vàng rách tung toé khá cũ vào trong lòng hắn,”Đây là kiếm pháp vài năm trước ta tìm được, ngươi đã có tâm học võ, vậy hảo hảo mà luyện, bổn tọa cũng không muốn thu giữ một người vô dụng.”

    Dương Liễm không dám nhìn kỹ, chỉ đại khái chứng nhìn thấy tên sách là [ Việt kiếm ], tuy chưa từng xuất hiện trong nguyên tác, nhưng đã là thứ trong tay Đông Phương Bất Bại, hẳn là vật bất phàm, hắn lại vội tạ ơn, trong lòng có chút lo lắng, mùa đông lạnh thế này, hắn không muốn vì biểu hiện sự chăm chỉ của mình mà đi ra ngoài luyện kiếm đâu a.

    “Hai tháng tiếp theo ngươi dạy sớm nửa canh giờ, ta chỉ đạo ngươi kiếm pháp.” Đông Phương Bất Bại bổ sung một câu.

    Tiếu dung trên mặt Dương Liễm cứng đờ, tiếp tục xoay người quỳ một gối,”Thuộc hạ đa tạ giáo chủ.” Đông Phương giáo chủ, ngươi không phải giỏi châm pháp sao, làm gì còn rãnh rỗi chỉ dạy ta luyện kiếm?

    Đúng lúc này, Dương Liễm nghe ngoài cửa truyền đến tiếng bước chân, theo thanh âm nặng nhẹ phán đoán hẳn là tiểu tư trong giáo không có bao nhiêu võ nghệ, quả nhiên, một lát sau nghe ngoài cửa truyền đến thanh âm tiểu tư run lẩy bẩy vang lên,”Giáo chủ, các phu nhân ăn mừng ngươi thần công đại thành, nên chuẩn bị một bàn tiệc tối, hy vọng ngươi có thể đến thưởng thức.”

    Đông Phương Bất Bại đảo mắt qua Dương Liễm, đối phương chỉ cúi đầu, y lạnh lùng mở miệng,”Bổn tọa đã biết.” Nói xong, đứng lên đi đến cạnh Dương Liễm,”Đi thôi.”

    Dương Liễm khóe miệng co rút, Đông Phương giáo chủ, ngươi đi dùng cơm cùng phu nhân, còn lo không ai giúp ngươi phân thức ăn sao, có cần mang theo một ngoại nhân như ta làm kì đà không. Ngươi nếu không muốn gặp mấy nữ nhân kia, trực tiếp cự tuyệt là được, cần gì phải tự hành xác mình như vậy?

    Đây là tội gì? Tội gì?

    Hết Đổi tên

    Chương 10: Ám sát

    Trong hai năm qua, Dương Liễm tuy phụ trách xử lý một ít chuyện liên quan đến bảy vị phu nhân, nhưng lại rất ít cùng các nàng gặp mặt, dù sao các nàng là nữ quyến, hơn nữa còn là Đông Phương Bất Bại phu nhân, hắn làm tổng quản trong giáo, những chuyện này cần phải tị hiềm. Nếu Đông Phương Bất Bại sau khi xuất quan, nghe được tin tức đầu tiên là lời đồn tổng quản dưới tay mình lại cùng nữ nhân của mình cấu kết, hắn cũng chỉ có một con đường chết, chuyện này không can hệ đến chuyện Đông Phương có thích những nữ nhân kia hay không.Nam nhân mà, ai lại thích trên đầu mình mũ xanh mơn mởn.

    Vừa vào hậu viện, Dương Liễm đã gặp vài mỹ nhân phong cách khác nhau tiến lên, một cổ yên chi thủy phấn phất vào mũi hắn, hắn lui về sau một bước, chắp tay hành lễ,”Thuộc hạ kiến quá bảy vị phu nhân.”

    “Dương tổng quản không cần phải khách khí,” Tuyết phu nhân dịu dàng cười, miễn lễ cho Dương Liễm, lại gần Đông Phương ôn nhu cuối chào,”Phu quân thần công đại thành, thật sự là đáng mừng.” Nói xong, lại nghiêng đầu nhìn Thi phu nhân đứng cách đó không xa,”Ta cùng với chư vị tỷ muội chuẩn bị một ít món ăn, khó được phu quân hôm nay nhàn hạ tới chơi, nếm thử tay nghề chúng ta được không?”

    Đông Phương Bất Bại nhìn hai nữ nhân mình đã từng sủng ái nhất, mặt không biểu tình mở miệng nói,”Đã như thế, bổn tọa sẽ nếm thử xem.”

    Vài vị phu nhân nghe lời ấy, trên mặt cũng lộ ra vài phần vui vẻ, bề bộn đón Đông Phương Bất Bại đến ngoại sảnh, chỉ sợ chậm trễ sẽ khiến y mất hứng.

    Dương Liễm nhìn các mỹ nhân trước mắt, rồi cũng như bình thường cuối đầu xuống, sợ mình thấy cái không nên thấy, cho dù Đông Phương Bất Bại không xử hắn, vài vị phu nhân ở đây đều là cấp bậc cao thủ, sợ hắn sẽ chẳng biết tại sao bị các nàng tặng cho một chưởng. Tục ngữ có nói, hảo nam không cùng nữ đấu, huống chi lấyvõ công hiện tại của hắn cũng đấu không lại các nàng.

    Vào ngoại sảnh, bên trong bài trí đều mang theo hào khí cùng dịu dàng đặc biệt của giang hồ nữ nhân gia, dù không đơn giản như phòng của nam nhân, nhưng cũng không có nhiều chú ý như phòng hào môn tiểu thư, cho dù là vậy, trong phòng thoạt nhìn vẫn làm người ta thư thái.

    Đông Phương Bất Bại ngồi trên thủ vị, vài vị phu nhân theo thứ tự vào cửa trước sau ngồi xuống, vừa ngồi vào chỗ của mình, đã thấy tỳ nữ mang các món ăn *** sảo đi vào phòng, đủ lạnh nóng chưng xào, Dương Liễm vụng trộm nhìn Đông Phương Bất Bại, đối phương sắc mặt như cũ bình tĩnh, không có bao nhiêu tâm tình.

    Ngồi gần Đông Phương Bất Bại nhất là Dao phu nhân cùng Thanh phu nhân một người vì Đông Phương rót rượu, một người vì Đông Phương chọn một khối cá.

    Đông Phương Bất Bại nhìn miếng cá tươi ngon trong chén, cầm đôi đũa trong tay vạch ra vài cái, thấy xương cá trong suốt bên trong, cắn một ít thịt ngoài bìa rồi đặt xuống, cầm chén rượu uống một hơi, có chút mất khẩu vị.

    “Là không hợp khẩu vị phu quân sao?” Thanh phu nhân thấy sắc mặt Đông Phương Bất Bại hỉ nộ khó phân, lập tức sinh lòng không yên, vội đổi thành tiếu ý dịu dàng nói,”Phu quân, nếm thử món ăn này, đây là món ăn Như muội muội cố ý làm theo phong cách đất Thục, tuy cay chút ít, nhưng lại cực kỳ ngon miệng.”

    Đông Phương Bất Bại vừa thấy đồ ăn cay, lại càng thêm không hài lòng, khẩu vị cũng mất hơn phân nửa, nếu không phải nhìn bộ dáng vài vị phu nhân cẩn cẩn dực dực, chỉ sợ đã phất tay bỏ đi.

    Dương Liễm thấy sắc mặt Đông Phương mặc dù không có nhiều ít biến hóa, nhưng ánh mắt lại hơi phát lãnh, hắn sợ vài vị mỹ mạo nữ tử không dưng lại bị Đông Phương Bất Bại trừng phạt, kiên trì mở miệng nói,”Thanh phu nhân, giáo chủ thần công vừa thành, có phần kị thức ăn cay, nên phu nhân chuẩn bị cho giáo chủ những thứ thanh đạm là được rồi.” Lấy cớ này thật sự không tính tốt, nhưng chẳng lẽ bảo hắn nói thẳng ‘lão công nhà ngươi không thích món cay, chớ chọc y mất hứng’ để tự tìm chết.

    “Thì ra là thế,” Thanh phu nhân sắc mặt xấu hổ thu hồi đũa, cười nói,”Là ta không chú ý.” Chỉ là, đáy mắt ảm đạm làm sao cũng che dấu được.

    Thi phu nhân cùng Tuyết phu nhân sắc mặt cũng hiển hiện ảm đạm, mấy năm gần đây phu quân rất ít đến hậu viện, đừng nói là giáo chủ thích ăn thứ gì, mà ngay cả bình thường gặp mặt cũng đã là khó, sớm biết như thế, các nàng nên hỏi trước Dương Liên Đình khẩu vị của giáo chủ mới đúng.

    Dương Liễm thấy lời này của mình làm vài vị phu nhân trong lòng khổ sở, lập tức giật mình, trong đầu hắn chỉ nghĩ quá đơn giản, lại quên mất chuyện lễ nghi, xấu hổ hành lễ, không biết nên nói gì, đành lui sang một bên.

    “Là chúng ta sơ sót,” Một phấn sam nữ tử ngồi ở vị trí thứ ba bên phải cười nói,”Biết sớm như vậy, chúng ta nên hỏi Dương tổng quản trước, chuyện này là tỷ muội chúng ta không đúng.”

    “Như muội muội,” Thi phu nhân trừng nàng, sau đối Dương Liễm cười giải thích,”Dương tổng quản, Như muội muội tính tình nóng nảy……”
    “Được rồi,” Đông Phương Bất Bại mặt không biểu tình buông đũa, lạnh lùng mở miệng,”Tâm ý của các ngươi bổn tọa đã hiểu, bổn tọa có việc, không cùng chư vị phu nhân.” Nói, từ trong tay Dương Liễm tiếp nhận khăn lau miệng, ném qua một bên, đứng lên nhìn Dương Liễm sau lưng, bước ra ngoài.

    “Phu quân,” Thi Thi đi theo cạnh Đông Phương Bất Bại nhiều năm, tự nhiên biết rõ hiện tại Đông Phương Bất Bại tâm tình không tốt, nàng cũng chẳng màng trách cứ Như phu nhân, theo sau đứng lên, vốn muốn nói vài lời giữ lại nhưng khi nhìn thấy ánh mắt lạnh như băng của Đông Phương, lời gì cũng nói không được.

    “Không có việc gì thì hảo hảo mà ở trong tiểu viện,” Đông Phương nhìn Thi Thi liếc một cái, chân đã bước ra cửa chính ngoại sảnh.

    Dương Liễm bất đắc dĩ thở dài, nhiều nữ nhân, thị phi cũng nhiều, hắn hướng vài vị phu nhân cung kính thi lễ,”Thuộc hạ cáo lui.”

    Đông Phương quay lại thấy Dương Liễm đang cung kính hành lễ với mấy phụ nhân, mắt hơi nhíu lại, đợi Dương Liễm đi đến phía sau y mới mở miệng đạo,”Ngươi thật hiểu lễ nghi a.”

    “Các phu nhân là người yêu giáo chủ, thuộc hạ tự nhiên nên tôn trọng,” Cho nên, Đông Phương giáo chủ, ngươi không cần phải đi giết mấy nữ nhân đáng thương này a.

    “Hắn là thứ gì chứ, còn dám khoa tay múa chân với chúng ta!” Thanh âm mang theo tức giận từ ngoại sảnh truyền đến, nghe thanh âm người nói chuyện hẳn là Như phu nhân.

    Dương Liễm lần đầu tiên cảm thấy tu tập nội công tâm pháp cũng có chỗ không tốt, tỷ như vào lúc này, lỗ tai quá linh hoạt cũng không phải là chuyện tốt, nếu hắn không tu tập nội lực, sao có thể nghe được mấy lời này.

    “Ân?” Hiển nhiên Đông Phương Bất Bại cũng biết hắn nghe thấy được, đuôi lông mày chau lên, mang theo chút ý vị trào phúng, mà ngay cả trong thanh âm cũng mang theo giễu cợt rõ ràng.

    Dương Liễm xấu hổ sờ sờ cái mũi, giáo chủ đại nhân, lão bà ngươi nói xấu ta, ngươi cũng không cần chế giễu như vậy, có ý gì chứ, ngươi vẫn là nhất thống giang hồ thiên thu vạn đại của ngươi đi.

    “Hừ, đi thôi, bổn tọa đói bụng.” Đông Phương Bất Bại tựa hồ đối biểu lộ xấu hổ của Dương Liễm thập phần hưởng thụ, khóe miệng cũng khẽ cong lên, đi ra hậu viện.

    Dương Liễm tỉnh ngộ, chư vị phu nhân, vừa rồi giáo chủ ăn không vô đồ ăn của các ngươi, không phải bởi vì hương vị không tốt, mà là vì không có trò cười để xem, nên mò mẫm gây sức ép kẻ khác mà thôi.

    Bởi vì bây giờ là mùa đông, cho nên vào giờ này sắc trời đã hơi tối, Dương Liễm cầm một cái đèn ***g từ tay tuần tra đệ tử, mang theo rọi đường.

    Nhìn ánh sáng dưới chân, Đông Phương Bất Bại quay đầu nhìn Dương Liễm đứng bên phải mình, cảm thấy người này dưới ánh nến, gương mặt anh tuấn nhiều hơn chút ôn hòa, một nam nhân cẩn thận anh tuấn rồi lại thông minh đích xác dễ dàng khiến các nữ nhân ái mộ, chỉ là không biết vị nữ tử nào có thể lấy được tâm của hắn.

    Một đời một kiếp chỉ hai người, y không nghĩ có người sẽ nghĩ thế, hơi khó tin chút, nhưng cao hứng, ngay cả chính y cũng không hiểu mình vì sao cao hứng. Có lẽ, tìm không được người yêu sâu đậm, người này sẽ không cưới vợ, thì sẽ mãi không rời mình a, dù sao nhiều năm như vậy, chưa bao giờ có ai so với người này càng làm cho mình thư thái hơn.

    Đêm lạnh sương nhiều, gió đêm trên Hắc Mộc Nhai lạnh thấu xương, hắn không có thần công cao thâm gì hộ thể, cho nên đối mặt khí hậu tự nhiên sức chống cự thấp đến mức thành không, khi một trận gió thổi qua, hắn rụt cổ lại.

    Đông Phương dừng bước, liếc nhìn Dương Liễm, không nhẹ không nặng mở miệng nói,”Đi bên trái ta.” Gió thổi từ bên phải qua, đứng bên trái mình cũng có thể giúp hắn tránh gió một chút, y nhìn bộ dáng không có tiền đồ của người này thật rất chướng mắt.

    Vừa nghe lời ấy, Dương Liễm vui vẻ, vội mở miệng,”Thuộc hạ đa tạ giáo chủ thương cảm.” Nói xong, bước qua bên trái Đông Phương tuy hiệu quả không lớn, nhưng ít nhất tránh được thống khổ bị gió lạnh trực tiếp thổi trúng, nghe mùi thơm nhàn nhạt trong không khí, hắn cảm khái, kỳ thật Đông Phương giáo chủ là một thủ trưởng rất tốt, mấy cái Ngũ Nhạc bang chủ gì đó thúc ngựa cũng đuổi không kịp.

    Đông Phương Bất Bại trào phúng,”Ngươi ngoan quá a.”

    Dương Liễm cẩn thận nhìn Đông Phương Bất Bại, thấy y không có dấu hiệu tức giận, mới đáp,”Đây còn không phải là vì thuộc hạ biết rõ giáo chủ thật sự quan tâm thuộc hạ, nên mới dám lỗ mãng, nếu là những người khác, thuộc hạ sao dám như thế.”

    “Theo lời ngươi nói, thì hóa ra ta quá thiếu uy nghiêm?” Đông Phương Bất Bại khóe miệng cong lên, tiếp tục mở miệng hỏi.

    “Giáo chủ quan tâm thuộc hạ sao lại can hệ đến uy nghiêm của ngươi,” Dương Liễm vội chối,”Trong lòng thuộc hạ, giáo chủ là chủ tử tốt nhất.”

    “Ngươi không thử qua những người khác, sao lại biết người khác không tốt,” Đông Phương Bất Bại quét nhìn Dương Liễm, tuy ánh sáng không phải thập phần rõ, nhưng y lại có thể phán định được, Dương Liễm nói những lời này, không giống qua loa, lại như thể đang nói một việc rất thật tâm, tâm tình của y tốt lên nhiều,”Ngươi có biết chưởng môn những danh môn chánh phái kia có rất nhiều đệ tử được mọi người quan tâm không?”

    “Danh môn chính phái cũng bất quá là hạng mua danh chuộc tiếng,” Nghĩ đến Hoa Sơn Nhạc Bất Quần còn có Tung Sơn Tả Lãnh Thiền, một là ngụy quân tử, một là tiểu nhân hèn hạ, chẳng phải đại hiệp gì cho cam, Dương Liễm lạnh lùng khẽ hừ,”Những tiểu tử sợ đầu sợ đuôi đó làm sao bì kịp giáo chủ ngươi uy nghiêm, tất cả đều là ngụy quân tử tiểu nhân hèn hạ.” Hiếm lắm mới nuôi ra một Lệnh Hồ Xung tốt như vậy còn bị Nhạc Bất Quần đuổi ra Hoa Sơn, quả nhiên là giang hồ bại hoại. Thiếu Lâm cùng Hằng Sơn phái phẩm tính cũng không phải sai, đáng tiếc bọn họ quá siêu nhiên, thực lực kém, thật không thể khởi động đại cục võ lâm. Hắn còn nhớ rõ, đến cuối cùng nữ bang phái Hằng Sơn còn do Lệnh Hồ Xung làm bang chủ, võ công không tính cao. Cho nên lời này Dương Liễm mặc dù có chút ý nịnh nọt, nhưng phần lớn là suy nghĩ thật sự trong nội tâm hắn.

    Đông Phương Bất Bại nghe Dương Liễm nói vậy, ngay cả trong mắt cũng ánh lên vui vẻ.

    Hai người trở lại tiểu viện của Đông Phương Bất Bại, Dương Liễm liền gọi Lục La cho người chuẩn bị chút thức ăn đơn giản, hắn thì vào phòng đốt đèn, chưa từng nghĩ đến hắn vừa vào phòng, liền thấy một đạo hàn quang đánh về phía mình, hắn bối rối tránh sang bên cạnh, cánh tay chợt lạnh, đụng ngã giá bình hoa bên cạnh, bình hoa rơi xuống đất phát ra thanh âm thanh thúy vỡ nát.

    Người tới hiển nhiên võ công cao cường, gã tựa hồ cũng không nghĩ đến mình lại ám sát sai người, hơi sững sờ, liền muốn nhảy cửa sổ đào tẩu, một kích không trúng, gã tự nhiên không có năng lực làm bị thương Đông Phương Bất Bại đã có tâm đề phòng.

    Chỉ là động tác của gã vẫn không đủ nhanh, gã còn chưa kịp nhảy ra khỏi cửa sổ, một cây ngân châm đã xuyên qua cổ gã, toàn thân cao thấp vài đại huyệt cũng bị mấy cây ngân châm đâm trúng, gã ngay cả cơ hội kinh hô cũng không có, ngã nhào xuống cửa sổ.

    “Cầm đèn đến,” Thanh âm Đông Phương Bất Bại vang lên ngoài cửa, tràn ngập hàn ý.

    Lục La nhìn thấy cảnh tượng này, vội đưa đèn vừa đốt vào trong tay Đông Phương Bất Bại, nhưng không có mệnh lệnh của Đông Phương, nàng không dám bước vào trong phòng. Đứng ở cửa ra vào trộm nhìn tình hình trong phòng, mờ mờ tối tối, thấy không rõ mọi thứ, chỉ mơ hồ nhìn thấy Dương tổng quản đang nằm cạnh một bình hoa, không biết thương thế ra sao.

    Đông Phương Bất Bại lãnh thanh nói,”Truyền Bình Nhất Chỉ gấp rút về giáo.” Người này nếu mục đích là ám sát mình, như vậy trên đao tất nhiên là bôi cực độc. Y đến bên cửa sổ ngồi xuống, kéo vải che mặt của thi thể xuống, ánh mắt lạnh tới cực điểm, từng chữ từng chữ thốt ra,”Vương trưởng lão!”

    Đứng lên, đi đến cạnh Dương Liễm, thấy hắn sắc mặt trắng bệch, nhìn Lục La đứng ở ngoài cửa lạnh lung nói,”Còn đứng đó làm gì, không mau đốt đèn trong phòng lên.”

    Lục La sững sờ, vội đi vào phòng, lấy hỏa chiết trong lòng ra, đốt cây nến gần hai người nhất, trong lòng tay thấm ra mồ hôi lạnh, nếu Dương tổng quản thật sự xảy ra chuyện gì, đừng nói là những người bên cạnh Vương trưởng lão, chỉ sợ thủ vệ trong viện đều bị xử phạt.

    Nàng liếc nhìn Dương Liễm dưới chân Đông Phương Bất Bại, hy vọng Dương tổng quản không xảy ra chuyện gì mới tốt.

    Hết Ám sát

    Thuộc truyện: Đông phương bất bại chi noãn dương