Đông phương bất bại chi noãn dương – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Đông phương bất bại chi noãn dương

    Chương 11: Quan tâm

    Dương Liễm thấy trong phòng Đông Phương Bất Bại chưa bao giờ sáng sủa như vậy, hắn ôm tay muốn ngồi dậy, lại bị Đông Phương Bất Bại ngăn cản,”Trên đao có độc, ngươi không nên cử động.” Nói đoạn, lại đứng lên nói với giáo chúng bên ngoài,”Quăng tên phản đồ dám cả gan ám sát bổn tọa xuống Hắc Mộc nhai cho súc vật ăn đi.”

    Hai đệ tử mặc hắc y lúc này mới dám vào phòng, đến gần thi thể xem xét, đều biến mặt, họ thật không ngờ người ám sát giáo chủ lại là Vương trưởng lão ngày thường thoạt nhìn trầm mặc ít nói, họ cũng không dám nghĩ nhiều, nâng thi thể Vương trưởng lão nhanh chóng ra khỏi phòng.

    Dương Liễm chỉ thấy cảm giác cơn đau trên tay không quá rõ ràng, hơn nữa trên lưng truyền đến cảm giác man mát, giữa mùa đông mà nằm trên đất, hắn không phải trúng độc bỏ mình, thì là bị đông chết.

    Đông Phương Bất Bại thấy hắn sắc mặt trắng bệch, lập tức nhớ đến Dương Liễm nội lực không sâu, không thể như mình vận công chống lạnh, vì vậy xoay người điểm vài huyệt đạo trên tay hắn, vén áo xem xét một hồi, chỉ thấy bốn phía miệng vết thương không sâu đã biến thành màu tím sẫm, dưới ánh nến phá lệ khiến người ta sợ hãi.

    Đông Phương sắc mặt khẽ biến, cúi người ôm ngang lấy Dương Liễm, thoải mái đi vài bước đặt hắn lên giường mình, hành động này làm cho Lục La hầu hạ bên ngoài kinh hãi, giáo chủ nguyện ý cho Dương tổng quản ngủ giường y, dù là Thi phu nhân cùng Tuyết phu nhân cũng không được sủng ái như vậy, xem ra hiện tại Dương tổng quản trong lòng cũng là tâm phúc quan trọng như Đồng đường chủ.

    Dương Liễm hiển nhiên cũng không ngờ tới Đông Phương Bất Bại sẽ làm vậy, mãi đến khi thân thể mình nằm trên giường lớn mềm mại mới phản ứng lại, vội giãy giụa muốn đứng lên, lại bị Đông Phương đè xuống giường.

    “Ngươi nếu cứ lắc qua lắc lại như vậy, bổn tọa cho ngươi đời này đều an tĩnh nằm một chỗ,” Đông Phương Bất Bại lạnh lùng liếc nhìn hắn, chỉ liếc như vậy, lập tức làm người dưới tay an tĩnh.

    Đông Phương Bất Bại dù đối Dương Liễm khoa chân múa tay thấy chướng mắt, nhưng vẫn tương đối thưởng thức hắn hiện tại tỉnh táo, người đối mặt sinh tử mà còn có bình tĩnh như hắn, trong giang hồ không thấy được bao nhiêu. Ít nhất so với khi mình nằm trên giường cũng tĩnh táo rất nhiều, không phải một tên nhát gan sợ chết.

    “Giáo chủ, đại phu trong giáo đã tới,” Gian ngoài cùng gian trong cách một cái vật giá khắc hoa lê hoa và cây cảnh, Lục La không can đảm vào trong, chỉ có thể đứng cạnh giá hỏi vọng vào.

    “Vào đi,” Đông Phương Bất Bại đứng lên, nhìn đại phu đi vào phòng, mặt không biểu tình mở miệng,”Bổn tọa không yêu cầu ngươi giải độc, bổn tọa chỉ yêu cầu ngươi nhất định phải giữ lại mệnh hắn đến khi Bình Nhất Chỉ chạy về giáo, nếu không……”

    Dương Liễm cảm giác toàn thân mình tựa hồ càng ngày càng lạnh, mà đại não cũng ong ong tác hưởng, Đông Phương Bất Bại đang nói cái gì, hắn đã nghe không rõ, chỉ thấy toàn thân cùng đại não vô hạn mệt mỏi, thầm nghĩ ngủ thật say, bấy giờ mới hiểu ra, bệnh trạng như vậy chỉ sợ là độc tính phát tác.

    “Dương Liễm, bổn tọa cho ngươi ngủ khi nào!” Một đạo thanh âm chứa hàn ý truyền vào trong tai, có chút quen thuộc lại có chút lạ lẫm, hắn cố sức mở mắt mình ra, chỉ thấy một bóng hồng y mơ mơ hồ hồ, trong đại não cũng chỉ có bốn chữ hồng y như lửa.

    Đông Phương Bất Bại thấy mặt Dương Liễm đã hiện lên màu xám trắng, nắm lấy một đại phu đứng cạnh đẩy lên giường,”Ngươi đứng làm gì, bổn tọa mệnh ngươi giúp hắn bảo trì thanh tỉnh.”

    Người trong giang hồ, tự nhiên biết rõ cừu gia muốn giết mình, nếu như trên đao kiếm có độc, độc này tự nhiên là cực kỳ âm độc. Dương Liễm nếu là thật sự nằm ngủ, chỉ sợ không có cơ hội đã tỉnh lại. Nghĩ vậy, Đông Phương Bất Bại trong lòng khẩn trương, quay đầu đối Lục La đạo,”Lập tức lập tức gọi Tang trưởng lão, Tần trưởng lão, Bảo trưởng lão, Vương Thành trưởng lão, Đồng đường chủ, còn có tả hữu hộ pháp đến.”
    “Tuân lệnh,” Trưởng lão trong giáo ám sát giáo chủ tình thế có bao nhiều nghiêm trọng, Lục La *** tường, lập tức xuất môn phân phó vài tỳ nữ võ nghệ không tệ chạy đi báo tin. Trong giáo chỉ sợ có phản đồ xuất hiện, chỉ là không có nghĩ tới Vương trưởng lão lại ẩn núp lâu như vậy. Vị Vương trưởng lão này xưa nay cùng Vương Thành trưởng lão giao hảo, sự tình lần này, không biết Vương Thành trưởng lão có tham dự hay không, nếu Vương Thành trưởng lão giải thích không được chuyện này, trong giáo chỉ sợ lại náo loạn một hồi.

    Bên này Lục La đi gọi người, đại phu ở lại trong phòng chính là bị Đông Phương Bất Bại tức giận kinh ra một thân mồ hôi lạnh, đồng thời ông không nghĩ đến Dương tổng quản trúng độc bá đạo như thế, nhưng cũng may miệng vết thương không sâu, mà Dương tổng quản nội lực không đủ, cho nên độc tính khuếch tán cũng không quá nhanh, muốn hắn chống đỡ đến lúc Bình Nhất Chỉ tiên sinh chạy về trong giáo, không phải việc khó. Bất quá nếu giáo chủ trúng độc này, lấy công lực hiện tại của giáo chủ, một khi trúng phải, tất là kiến huyết phong hầu.

    Nghĩ vậy, lập tức không dám do dự, lấy ra ngân châm châm vào cánh tay bị thương của Dương Liễm, chỉ cầu dẫn ra một phần độc, y thuật của ông mặc dù so ra kém Bình Nhất Chỉ tiên sinh, nhưng hơn mười năm cũng có tên tuổi trên trên giang hồ, hôm nay bình tâm lại, cũng có thể hảo hảo xử lý miệng vết thương.

    Dương Liễm vốn muốn mê man, đột nhiên cảm giác cánh tay mình đau đến thấu xương, hắn mở mắt nhìn quanh, chỉ thấy trên cánh tay mình cấm một cây ngân châm thật dài, hắn tỉnh hơn vài phần, vẻ mặt đau khổ nói,”Đại phu, ngài lão nhân gia đây là đang châm vào xương cốt của ta sao?” Y tá thực tập không có kỹ thuật cũng chưa làm người ta đau đến trình độ như đại thúc ông a.

    “Dương tổng quản, ngươi nhịn một chút, tại hạ đây là vì dẫn ra một phần độc trong huyết nhục của ngươi, hơn nữa đây là phương pháp tốt nhất có thể làm ngươi bảo trì thanh tỉnh, cho nên xin thứ cho tại hạ hành động bất đắc dĩ.” Đại phu ngoài miệng nói xin lỗi gì đó, dưới tay lại không có dấu hiệu ngừng lại, trong chớp mắt lại là một cây châm đâm xuống dưới

    “Tê, đau.” Dương Liễm nhíu mày, không dám nhìn cánh tay bị châm vô cùng có nghệ thuật của mình, ngơ ngác nhìn tấm màn màu nâu nhạt trên đỉnh đầu.

    “Còn khí lực kêu đau, bổn tọa thấy ngươi sẽ không chết được đâu,” Sát khí trên người Đông Phương Bất Bại tan không ít, thấy Dương Liễm sắc mặt tuy tái nhợt như cũ, lại thiếu đi sắc tro tàn, thở dài một hơi, ngồi lên một cái ghế cách Dương Liễm tương đối gần,”Nếu không có gì ngoài ý muốn, Bình Nhất Chỉ sáng mai sẽ về đến, ngươi trước khi y về, nhất định phải bảo trì thanh tỉnh.”

    Dương Liễm nghiêng đầu sang một bên, nhìn Đông Phương Bất Bại, nhưng vì Đông Phương Bất Bại cách hắn rất gần, cho nên hắn chỉ có thể nhìn thấy hồng sắc ngoại bào cùng bàn tay trắng nõn của Đông Phương Bất Bại, lại thấy không rõ mặt Đông Phương Bất Bại,”Giáo chủ, ta thấy đại phu hẳn sẽ phải cắm châm khắp người ta, bằng không thuộc hạ không quá nửa canh giờ sẽ ngủ mất.”

    Đại phu nghe vậy, an ủi,”Dương tổng quản không cần lo lắng, cho dù chỉ có một cái cánh tay, tại hạ cũng có thể làm ngươi ngủ không được. Trước kia đám ngụy quân tử của chính đạo miệng có cứng tới đâu thì khi đối mặt với mấy cây ngân châm này của thuộc hạ, đều khai ra sạch sẽ, hận không thể lập tức chết ngay, cho nên làm Dương tổng quản ngươi bảo trì thanh tỉnh bất quá là việc nhỏ.” [Shal:=]] cái này là đang hù dọa chứ không phải an ủi]

    Dương Liễm nghe vậy toàn thân cứng đờ, loại lời an ủi này thật đúng là…… Làm người ta hoàn toàn không có cảm giác an tâm.

    “Chỉ cần không cho hắn ngủ, phương pháp gì cũng có thể dùng,” Đông Phương Bất Bại nhìn người trên giường, nếu không có người này, y chỉ sợ sẽ rất không quen, sẽ rất cô đơn a. Nhớ lại lúc nãy khi người này bị đâm, nỗi kinh hoàng trào dâng trong lòng mình, tay y nắm thật chặt, trầm giọng nói,”Bổn tọa tuyệt không cho phép hắn chết.”

    Đại phu cả kinh, ông rất ít thấy giáo chủ coi trọng một người như thế, hôm nay lại nói như vậy, thế nên vội đáp,”Thuộc hạ nhất định dốc hết toàn lực.”

    Dương Liễm cười khổ, đại phu, ngươi giữ lại một chút ta cũng sẽ không trách ngươi, hắn nhìn bàn tay vì nắm chặt mà các đốt ngón tay phiếm trắng, trong nội tâm ấm áp, hắn đi tới thế giới này, rất nhiều chuyện đều chỉ quay quanh Đông Phương Bất Bại, nếu lúc đối mặt với sinh tử của hắn, Đông Phương Bất vẫn chẳng quan tâm, hắn cũng sẽ thấy khổ sở, dù sao đây là người hắn thích nhất trong Tiếu Ngạo, thậm chí thăng lên địa vị thần tượng.

    Người luôn có vài tật xấu, bỏ ra cảm tình càng nhiều lại càng mong hồi báo, cho dù đó chỉ là một chút cũng tốt, hắn không phải thánh nhân, cho nên cũng cần một chút gì đó đáp lại. Hôm nay nhìn thấy Đông Phương Bất Bại quan tâm sinh tử của mình, hắn đột nhiên thấy, đau đớn trên tay không còn quá rõ ràng, bối rối cũng không còn. Cảm giác đó như là ngươi đang đi trên quốc lộ, gặp được lãnh đạo quốc gia tiến lên bắt tay hỏi thăm ngươi, làm ngươi hưng phấn hận không thể ba năm không rửa tay. [Shal: cái này gọi là ở dơ]

    Đông Phương thấy gò má Dương Liễm xuất hiện một tia huyết sắc, lo lắng trong lòng mới chính thức buông hơn phân nửa, không bao lâu, chợt nghe chư vị trưởng lão ở bên ngoài cầu kiến. Y nhìn tình hình trong phòng, lên tiếng nói,”Vào đi.”

    Đồng Bách Hùng là người đầu tiên nhìn thấy Dương Liễm trên giường Đông Phương Bất Bại, lập tức cả giận nói,”Dương huynh đệ, là ai làm ngươi bị thương?!” Thấy trên tay Dương Liễm đầy ngân châm, hắn minh bạch Dương Liễm hẳn đang trúng độc, *** tế suy nghĩ lại mấy lời Lục La giải thích bên ngoài, hắn liền hiểu được nguyên nhân, hắn làm người dù ngay thẳng, nhưng đầu óc cũng không ngốc, hắn đối Đông Phương Bất Bại hành lễ, liền lo lắng đi đến bên giường, không dám chạm vào Dương Liễm, đành phải trấn an,”Dương huynh đệ, ngươi hãy thả lỏng, có giáo chủ cùng lão Đồng ta ở, sẽ không để ngươi gặp chuyện không may.”

    Dương Liễm cười cười, coi như là biểu đạt lòng biết ơn của mình với Đồng Bách Hùng, chỉ là vì đau đớn trên tay kích thích nên hắn cười thấy thế nào thế nào cũng vô cùng khó coi.

    Đông Phương Bất Bại nhìn Dương Liễm không muốn nói nhiều, cũng muốn để hắn giữ lại chút thể lực, thuận miệng nói,”Đồng đường chủ, ngươi đừng nói chuyện với Dương Liễm, hiện tại hắn cần bảo tồn thể lực.”

    “Dương Liễm?” Đồng Bách Hùng hơi sững sờ, nhìn Đông Phương Bất Bại nói,”Dương huynh đệ đang rất tốt, sao sửa lại danh tự?”

    Đông Phương Bất Bại liếc nhìn người trên giường, mới chậm rãi mở miệng nói,”Bổn tọa không thích danh tự trước của hắn, tự nhiên muốn sửa.”

    Mấy vị trưởng lão vừa nghe, lập tức nhớ kỹ danh tự mới này, giáo chủ không thích tên Dương Liên Đình, bọn họ tự nhiên cũng không dám hô lại.

    Hướng Vấn Thiên đứng ở góc vài lần liếc nhìn người trên giừng, xem ra trong giáo đồn đãi Đông Phương Bất Bại sủng tín Dương Liên Đình là sự thật, hôm nay Dương Liên Đình trúng độc, Đông Phương Bất Bại thậm chí ngay cả giường của mình cũng nhường cho thằng nhãi này, hành vi như vậy thật bất đồng phong cách hành sự ngày thường của Đông Phương Bất Bại.

    Nhớ tới hai năm qua mình đi tìm Thánh cô luôn bị thằng nhãi này hữu ý vô ý can thiệp, ông không khỏi hoài nghi người này đa tâm tư, nếu là lúc này người này trúng độc cứu không được, đối với hắn cũng là chuyện tốt. Thật hận trong tay mình không nhiều người, không thể phái người nửa đường chặn Bình Nhất Chỉ lại, độc này nếu là không có sát nhân danh y Bình Nhất Chỉ, người khác sợ là giải không được.

    “Chư vị đều là lão nhân trong giáo, nói chuyện này nên xử trí thế nào.” Đông Phương Bất Bại thấy Dương Liễm tạm thời không có nguy hiểm, trong lòng thả lỏng bắt đầu xử lý sự vụ trong giáo, về phần đám người dám động thổ trên đầu y, y tuyệt không bỏ qua cho kẻ nào.

    Để y nhìn xem, trong giáo này, rốt cuộc có bao nhiêu người muốn đẩy Đông Phương Bất Bại y vào chỗ chết.

    Hết Quan tâm

    Chương 12: Không phải vô tình

    Đến giờ Dần, Đông Phương Bất Bại mới cho chư vị trưởng lão trở về, về phần trong vài canh giờ này Đông Phương Bất Bại có phái thủ hạ đi tra mấy vị trưởng lão hay không, Dương Liễm không rõ ràng, bởi vì hắn hiện tại rõ ràng nhất chính là cảm giác đau đớn vô cùng sâu sắc truyền đến từ cánh tay mình.

    Tuy bị cảm giác đau đớn kích thích làm đại não hắn bảo trì thanh tỉnh, nhưng cảm giác toàn thân rét lạnh như cũ khiến hắn vô cùng khó chịu, tựa như toàn thân đang ở trong hầm băng, cả nội tạng hắn cũng có thể cảm giác được buốt lạnh đau đớn.

    Đại phu thấy bộ dáng này Dương Liễm, cũng biết bây giờ là thời khắc khó khăn nhất, cho nên hạ châm càng thêm hung ác, chỉ cầu hắn không ngất đi, một khi ngất đi, sẽ không còn đường cứu vãng. Lúc này, một cánh tay bị thương ghim đầy châm đã sớm không ức chế được cơn mệt mỏi của Dương Liễm, chỉ thấy hai cánh tay cùng trước ngực hắn, ghim đầy châm, nhìn sơ, khiến người ta sợ hãi cực kỳ.

    Đông Phương Bất Bại nhìn làn da trắng bệch của Dương Liễm đã đông lạnh phát tím, nhưng tình huống bây giờ đừng nói là chăn mà ngay cả áo Dương Liễm cũng không thể mặc, y xoay người ra gian ngoài, nói với Lục La vẫn đang đứng đợi “Lập tức đi chuẩn bị vài noãn lô.”

    Lục La nhanh chóng gọi vài tiểu tư mang lên, xem ra là có chuẩn bị trước, chỉ là không có mệnh lệnh của Đông Phương Bất Bại, không dám tự tiện mang lên.

    Đông Phương Bất Bại liếc nhìn Lục La, trở lại gian trong, trong phòng đã ấm lên không ít, y nhìn ngân châm đại phu lấy một lần lại dài hơn một lần, hơn nữa lại thô to hơn. Người trên giường cũng vì đau đớn mà hô hấp dần dần nặng nề, ngẫu nhiên còn phát ra thanh âm kêu đau nhè nhẹ, trong căn phòng yên tĩnh phá lệ rõ ràng.

    Lúc đại phu cầm một cây ngân châm chuẩn bị ghim lên đỉnh đầu Dương Liễm, thì Đông Phương Bất Bại đột nhiên trầm giọng nói,”Không cần ghim.” Trong giọng nói, mang theo một nôn nóng không thể bỏ qua,”Ngươi đợi ở bên ngoài, có chuyện gì bổn tọa sẽ gọi ngươi.”

    Động tác của đại phu dừng lại, trong lòng thấy kì quái, nhưng không dám hỏi nguyên nhân, cẩn cẩn dực dực bắt đầu thu châm, không dám có chút chủ quan, đợi thu hết châm, đầu ông đã đổ đầy mồ hôi, hành lễ vớiĐông Phương Bất Bại rồi nhanh chóng lui xuống.

    Đông Phương Bất Bại đến bên giường, nhìn Dương Liễm một thân xích lõa, lên tiếng hỏi,”Ngươi muốn chết không?” Ngữ khí lại mang theo sự bình tĩnh khó thể hình dung.

    Có lẽ là vì trong phòng ấm áp hơn, lại có lẽ là vì đau đớn không còn rõ ràng như trước, *** thần Dương Liễm dần dần thả lỏng, nhưng vẫn còn có thể bảo trì thanh tỉnh, hắn nghe Đông Phương Bất Bại hỏi vậy, miễn cưỡng lộ ra một nụ cười,”Giáo chủ, không ai mong mình chết, thuộc hạ cũng đồng dạng.”

    Đông Phương Bất Bại đứng ở đầu giường, nhìn nam nhân bất quá hơn hai mươi tuổi vẻ mặt bình tĩnh nói mình sợ chết, thật lâu sau mới nói tiếp,”Rất ít người trước mặt bổn tọa nói mình sợ chết.”

    “Đó là vì bọn họ đều sợ chết,” Dương Liễm nhắm mắt lại, sau đó cố sức mở ra,”Có sợ chết không, trước khi đối diện với tử vong, vốn không nhận định được.”

    “Nói rất đúng,” Đông Phương Bất Bại ngồi xuống trên ghế cạnh đầu giường, vươn tay kéo cẩm bị đắp lên người Dương Liễm,”Vậy ngươi vì sao lại nói thật với bổn tọa?”

    “Đó là vì thuộc hạ cảm thấy giáo chủ coi trọng không phải là chuyện này,” Dương Liễm thấy đầu óc mình dần mơ hồ, dùng sức cắn lấy đầu lưỡi, đau đớn kịch liệt buộc hắn lần nữa tỉnh táo lại,”Trong lòng thuộc hạ, giáo chủ không phải coi trọng giáo chúng có sợ chết không, mà là có trung tâm không, nếu có đủ trung tâm, khi đối mặt tử vong, cho dù là sợ hãi, cũng sẽ không có chút do dự.”

    “Nếu bổn tọa muốn ngươi chết?” Thanh âm Đông Phương Bất Bại đột nhiên trầm xuống,”Như vậy, ngươi có do dự?”
    Cảm giác đau đớn chỉ có thể mang đến thanh tỉnh trong chốc lát, đầu óc Dương Liễm lần nữa trở nên hỗn loạn,”Thuộc hạ sẽ do dự……”

    Sắc mặt Đông Phương Bất Bại trầm xuống, trong mắt đã hiện ra sát ý.

    “Nhưng, thuộc hạ nguyện ý vì giáo chủ trả giá hết thảy……” Nhìn bóng người hồng sắc mơ hồ trước mắt, người ấy, là ý nghĩa quan trọng nhất giúp hắn tiếp tục tồn tại ở cái thế gian này, cho nên dù là tử vong, cũng sẽ thấy đáng tiếc, bất quá là lại mất một cái mạng vốn không thuộc về mình,”Nhưng, giáo chủ lại là sự tồn tại duy nhất mà Dương Liễm nguyện ý trả giá bằng tính mạng của mình.”

    Thanh âm người trên giường càng lúc càng nhỏ, cũng càng lúc càng mơ hồ, nhưng Đông Phương Bất Bại lại rõ ràng nghe được từng lời hắn nói, mấy câu đó như một loại ấn kí, lưu lại trong lòng, y cúi người, kề vào bên tai Dương Liễm gần như mất đi ý thức nói,”Ngươi phải nhớ kỹ lời ngươi nói hôm nay, nếu là vậy, bổn tọa sao có thể để ngươi chết.” Nói, liền nâng Dương Liễm dậy, đánh một chưởng lên lưng hắn.

    Đại phu nhìn bầu trời tối đen dần sáng lên, vài thị nữ cùng tiểu tư đứng cạnh ông, lại không một người dám phát ra thanh âm.

    Đại phu trong lòng thấy khó hiểu, đã lâu như vậy, giáo chủ tại sao lại không gọi ông vào, chẳng lẻ lại giáo chủ chuẩn bị vứt bỏ Dương tổng quản? Nghĩ vậy, sắc mặt ông hơi đổi, giáo chủ quả thật vô tình, ngay cả Dương tổng quản được y một mực sủng tín, trong lòng y cũng không chiếm được mấy phần.

    Thời gian dần trôi qua, đến sắc trời sáng tỏ, mới nghe giáo chủ trong phòng gọi bọn họ vào, không biết có là vì một đêm mất ngủ không, mà thanh âm giáo chủ mang theo một chút mệt mỏi khó thể phát hiện, những tiểu tư thị nữ kia không phát giác được, nhưng ông làm đại phu sao lại không nhìn ra được chứ.

    Vào phòng trong, ông thấy không phải thi thể lạnh như băng của Dương Liễm, mà là một đại người sống trợn tròn mắt, sắc mặt không tính khó coi, ngẩn người trong chốc lát, hành lễ với Đông Phương Bất Bại, rồi bước lên bắt mạch cho Dương Liễm, trong lòng ông lại kinh ngạc không thôi, từ mạch tượng này xem ra trạng thái thân thể hiện tại của Dương tổng quản so với đêm qua còn tốt hơn. Nghĩ nghĩ, trong lòng liền hiểu được, ông xoay người đối Đông Phương Bất Bại nói,”Giáo chủ, Dương tổng quản hiện tại không cần ghim châm cũng có thể đợi đến lúc Bình tiên sinh đến.”

    Cho dù là giáo chủ ngày thường lạnh lùng, nhưng cũng không phải người hoàn toàn vô tình, bằng không, Dương tổng quản sao lại có thể thanh tỉnh đến vậy.

    Dương Liễm nằm ở trên giường lúc này cũng có vài phần *** thần, hắn lo lắng nhìn Đông Phương Bất Bại,”Giáo chủ, hiện tại sắc trời không còn sớm, ngài nên đi dùng cơm, hơn nữa một đêm không ngủ, vì thuộc hạ hao tổn nhiều *** lực như vậy, thuộc hạ sợ như vậy sẽ bất lợi với thân thể người.”

    “Ngươi xem bổn tọa vô dụng đến vậy sao,” Đông Phương Bất Bại mặt không đổi sắc,”Ngươi trước trông nom cái mạng cho của mình cho tốt đi.”

    Tuy nói như vậy, y vẫn là gọi Lục La chuẩn bị điểm tâm.

    Nhìn các món điểm tâm, Đông Phương Bất Bại thật sự không đói bụng, động hai đũa liền buông xuống, chưa đứng lên, chợt nghe thanh âm Đồng Bách Hùng truyền vào trong sân.

    “Giáo chủ, Bình Nhất Chỉ tiên sinh đến.”

    Đông Phương Bất Bại đứng dậy, ý bảo tỳ nữ bên người dọn dẹp,”Vào đi.”

    Bình Nhất Chỉ dù là sát nhân danh y không người không biết không người không hiểu trên giang hồ,”Giết một người, cứu một người”, quy định này là bắt buộc với tất cả mọi người, nhưng trước mặt Đông Phương Bất Bại, loại quy củ đó tự nhiên không thể đề cập, huống chi y ngày thường tuy cùng Dương Liễm tư giao không tính quá tốt, nhưng Dương Liễm bình thường chỉ cần thấy lão, đều sẽ khách khí hữu lễ, hơn nửa người này được giáo chủ sủng tín vậy mà không thị sủng mà kiêu, hơn nữa đối nhân xử thế chu đáo, trong lòng y, đối với người này cũng có vài phần thưởng thức.

    Tình huống đặc thù, lại thêm tính tình Bình Nhất Chỉ ngày thường, lão đối Đông Phương Bất Bại chắp tay thi lễ liền trực tiếp đi vào nội thất, vén chăn nhìn cánh tay bị thương của Dương Liễm, lấy ra một dược hoàn trong hộp thuốc cạnh mình, bóp nát rồi rãi lên vết thương,”Không phải là độc gì quá nặng, không chết được.”

    Đại phu đứng cạnh khóe miệng co rút, loại độc vật bài danh trong mắt ngài lại thành độc vật không đáng sợ, nói thế ngài bảo người bỏ sức bao nhiêu cũng không chữa được như ông bỏ mặt vào đâu đây?

    Đồng Bách Hùng đi theo Bình Nhất Chỉ vào nghe nói thế, cuối cùng cũng nhẹ nhàng thở ra,”Dương huynh đệ, may mà Bình tiên sinh cách giáo không xa, bằng không đã nguy hiểm rồi.”

    “Lần này thật phiền Bình tiên sinh,” Dương Liễm tự nhiên *** tường y thuật của Bình Nhất Chỉ, lão đã nói hắn không chết được, vậy hắn nhất định muốn chết cũng chết không được, hai năm qua cùng vị quái y này bảo trì quan hệ hữu hảo cuối cùng cũng xuất hiện hiệu quả.

    “Dương tổng quản không cần khách khí,” Đối đãi Dương Liễm, Bình Nhất Chỉ xem như khách khí, lão bắt mạch, rồi đứng dậy đến cạnh bàn, bên trên đã sớm chuẩn bị tốt giấy mực, lão soàn soạt viết xuống phương thuốc, nhìn bốn phía, cuối cùng lại giao phương thuốc cho Đông Phương Bất Bại,”Giáo chủ, độc trên người Dương tổng quản dù lợi hại, nhưng cũng may nội công hắn không sâu, tốc độ độc phát không nhanh, vừa rồi thuộc hạ đã giải độc trên vết thương, độc trong cơ thể chỉ cần y theo phướng thuốc này uống mỗi ngày ba lần, sẽ trị tận gốc, thuốc này cần ba chén sắc thành một, tuyệt không thể chủ quan.”

    Đông Phương Bất Bại nhìn sơ phương thuốc, không có nhìn ra vấn đề gì, mới đưa phương thuốc cho Lục La chép lại, rồi bảo nàng đi sao thuốc.

    Đợi Bình Nhất Chỉ lui ra, Đông Phương Bất Bại đi vào nội thất, người trên giường đã chìm vào cơn mê man, y lẳng lặng nhìn thụy nhan tái nhợt của hắn, đột nhiên khóe miệng nhếch lên.

    Nếu bổn tọa đã là sự tồn tại duy nhất mà ngươi nguyện ý trả giá bằng sinh mệnh, như vậy bổn tọa cũng sẽ không để sinh mệnh ngươi xuất hiện nguy hiểm. Nghĩ đến bí mật không thể mở miệng trên người mình, sắc mặt y buồn bã, một lát sau, sắc mặt lại lạnh xuống, nếu là…… Vậy thà rằng hủy, cũng sẽ không xảy ra lần hai lần ba gì nữa.

    Đến phòng bếp, Lục La mới thấy toàn thân hư thoát khó chịu, chuyện xảy ra một đêm này làm nàng căn bản là không dám suy nghĩ, vô luận là ám sát, hay là Dương tổng quản bị thương, hoặc là giáo chủ quan tâm Dương tổng quản, đều là nàng không thể nghĩ quá nhiều.

    Rất nhanh có tiểu tư mang dược vật đến, Lục La cẩn thận phân biệt dược thảo, mới dám bỏ dược vào dược quán [bình thuốc], trong chuyện này, nàng không dám có chút xíu chủ quan nào, nàng là người ở cạnh giáo chủ lâu nhất, từ lúc giáo chủ vẫn còn là Đường chủ thì nàng đã hầu hạ cạnh bên, nàng chưa bao giờ thấy giáo chủ quan tâm người nào trong giáo như thế, Dương tổng quản này xem như là một sự tồn tại đặc biệt.

    Đốt lửa, nhìn dược quán chậm rãi toát ra khói trắng, nàng chỉ có thể may mắn Dương tổng quản tính mạng không đáng ngại, bằng không, bây giờ nàng cũng không còn mạng để ngồi trong này.

    Dùng cây quạt nhẹ nhàng quạt lửa, Lục La tâm tư khẽ biến, Dương tổng quản được giáo chủ một mức sủng tín, hơn nữa làm người cũng tốt, nếu mình…… Mới chỉ nghỉ đến đây, Lục La lập tức vứt bỏ nó, trực giác của nữ nhân nói cho nàng biết, tuyệt đối không thể có ý niệm trong đầu này, về phần vì sao, có lẽ ngay cả nàng cũng không quá rõ ràng.

    Hết Không phải vô tình

    Chương 13: Tín nhiệm

    Ánh trăng vào đông tựa hồ phá lệ sáng tỏ, Đông Phương Bất Bại đứng trước cửa sổ, nhìn ánh trăng phía chân trời, suy nghĩ chậm rãi trở về hai ngày Dương Liễm bị thương trúng độc.

    Nếu không phải người nọ bị thương, y cũng sẽ không hiểu được tâm tư của bản thân. Đông Phương Bất Bại trong mắt người khác bất quá là hạng người lạnh lùng vô tình, lại há có thể hiểu được, đơn giản là người trong thiên hạ vô tình với y, y mới trở nên vô tình. Mười một tuổi cha mẹ đều mất, may mắn gặp được Đồng đại ca gia nhập Thần giáo, cố gắng học tập võ nghệ, cuối cùng tuy rằng tuổi còn trẻ đã trở thành Phó giáo chủ trong giáo, nhưng là lại chịu Nhậm Ngã Hành nghi kỵ, nếu không phải Nhậm Ngã Hành nghi kỵ y, cái loại tà môn võ công này sao có thể rơi vào tay y.

    Y với Nhậm Ngã Hành, ai cũng không nợ ai, chỉ là ai có thể cười đến cuối cùng mà thôi, hiện giờ Nhậm Ngã Hành ở Tây hồ cô độc cả đời, mà y cũng chán ghétdanh hiệu võ lâm đệ nhất cao thủ này, nhất thống giang hồ, thiên thu muôn đời? Mấy thứ đó có ích lợi gì. Lời nói lạnh như băng, giáo chúng như rối gỗ, trong mắt bọn họ, y là Đông Phương Bất Bại, là giáo chủ Nhật Nguyệt thần giáo, sớm đã không phải là một con người, mà là một cái tên trong mắt bọn họ, một vị trí đại biểu cho quyền lực.

    Không có ai cho rằng Đông Phương Bất Bại muốn dùng điểm tâm, có lẽ trong mắt những người nơi này, Đông Phương Bất Bại sớm đã không cần ăn uống, có người gọi y là ma đầu, có người gọi y là đệ nhất cao thủ. Mà trong mắt người nọ, y là giáo chủ Thần giáo, nhưng cũng là một con người, một con người cần sống như người còn sống.

    Cơ hồ mọi người coi y là thiên hạ đệ nhất, chỉ có người nọ coi y là duy nhất, cho dù cái duy nhất trong lòng người nọ cũng không phải cái duy nhất y muốn, nhưng đối với y mà nói, sự duy nhất này đã cho y có loại cảm giác xa lạ lại vui sướng rồi.

    Y Đông Phương Bất Bại có lợi hại tới đâu, cũng bất quá là một người mà thôi, cũng không phải thần.

    Ngay cả chính y cũng không từng nghĩ, bản thân nguyện ý dùng nội công tâm pháp Quỳ Hoa Bảo Điển bức đi độc trong cơ thể người nọ, thế nhưng trừ bỏ Quỳ Hoa Bảo Điển, võ công khác đều là dương khí có thừa, âm khí không đủ, cùng độc kia sinh ra va chạm trong cơ thể, người nọ sao có thể sống được?

    Người nọ bị thương, lại làm cho y tra ra một vài chính đạo ngụy quân tử giấu thân trong giáo, y hẳn là nên cảm thấy thỏa mãn, lại bởi vì hai lần mặt trời lặn có hắn làm bạn mà có vẻ chán nản. Hóa ra y Đông Phương Bất Bại thế nhưng đối một người nam nhân sinh ra tình cảm khó có thể mở miệng.

    “Giáo chủ, ngài còn chưa ngủ sao?” Ngoài cửa vang lên thanh âm người nào đó, “Vào đông đêm lạnh, giáo chủ thỉnh sớm đi nghỉ ngơi.”

    Y nhíu nhíu mày, đi đến gian ngoài, cách cửa ba bước thì dừng lại, “Ngươi không muốn sống nữa? Còn không quay về giường nằm.”

    “Thuộc hạ trở về ngay đây, chỉ là vừa rồi thấy ngọn đèn phòng giáo chủ vẫn còn sáng, cho nên mới nhiễugiáo chủ.” Bởi vì ánh trăng, cho nên bóng người trên cửa phá lệ rõ ràng, Đông Phương Bất Bại thậm chí có thể thấy rõ hình dáng của hắn.

    “Bổn tọa biết, bổn tọa muốn ngươi làm tổng quản, không có bảo ngươi làm lão mụ của bổn tọa, “ Đông Phương Bất Bại thu hồi ánh mắt của mình, trên tay bắn ra một cây ngân châm, ánh nến trong phòng liền tắt đi.

    Dương Liễm nhìn căn phòng đã tắt nến, thở dài, ai kêu tuổi hắn thực tế so với Đông Phương Bất Bại lớn hơn vài tuổi, thêm lần này bị thương Đông Phương Bất Bại lại quan tâm hắn, hắn đã muốn từ đáy lòng bắt đầu quan tâm người này. Hiện giờ nhìn đến Đông Phương Bất Bại khuya như vậy còn chưa ngủ, hắn như thế nào cũng nhịn không được, liền đứng lên xen vào việc của người khác.

    Ngẩng đầu nhìn ánh trăng khuyết hơn một nửa, tật xấu đời trước của hắn này cũng không bỏ, đời này chỉ sợ cũng chỉ có thể là như vậy thôi.

    Ho nhẹ một tiếng, nắm chặt áo choàng thật dày trên người, nhìn cửa phòng đóng chặt, Dương Liễm ngoan ngoãn trở về phòng mình.

    Rất nhiều thời điểm, sương mù sáng sớm vào đông luôn rất dày, có đôi khi dày đến nỗi ngay cả vật thể rất gần cũng nhìn không thấy.

    Dương Liễm buổi sáng rời giường khi đã không còn sớm, bởi vì trúng độc nên thân mình có chút suy yếu, hắn đã nhiều ngày một mực trong phòng tu dưỡng, mỗi ngày đều có vài Đường chủ Trưởng lão Hương chủ và vân vân tặng một ít nhân sâm lộc nhung linh *** tẩm bổ cho hắn, ngay cả vài vị phu nhân ở hậu viện cũng sai nha đầu tặng vài thứ đến, điều này làm cho Dương Liễm thật sự là thụ sủng nhược kinh.

    Đẩy cửa ra, nhìn thấy một mảnh trắng xoá, một cơn hàn khí theo cửa sổ ào vào, làm cho Dương Liễm nhịn không được rùng mình một cái.
    “Công tử, hôm nay sương mù dày đặc, hơn nữa Hắc Mộc nhai gió lớn, thân mình ngài còn chưa hảo, nhất định phải chú ý, “ Bích Nguyệt đi đến phía sau hắn, đưa tay cầm áo choàng thật dày phủ thêm cho hắn, lại,vừa cẩn thận thắt lại dây trên áo choàng cho hắn, nửa oán giận nửa lo lắng nói, “Công tử ngài chớ không phải là đã quên, mấy ngày trước đây ngài ban đêm rời giường ra khỏi phòng, thế là ho khan vài ngày. Nếu là ngài về sau cứ thế này, ta cùng Thương Cầm cũng không để ý tới ngài, đến lúc đó xem người làm sao bây giờ.”

    Thương Cầm bưng một chậu nước đi đến, nghe được Bích Nguyệt nói thế, nhíu mày nói, “Bích Nguyệt, ngươi như thế nào nói chuyện với công tử như thế?!” Nói xong, cũng không để ý tới Bích Nguyệt nhăn mặt với mình, vắt khăn, cúi đầu đưa cho Dương Liễm, “Công tử, thỉnh.”

    Dương Liễm tiếp nhận khăn lau mặt, rồi đem khăn đặt vào trong tay Thương Cầm, “Làm phiền.”

    “Công tử nói gì vậy, “ Trên mặt Thương Cầm xuất hiện một ý cười, “Có thể hầu hạ bên người công tử, là phúc khí của nô tỳ.”

    “Thật đúng là hai nha đầu hiểu chuyện, “ Đông Phương Bất Bại đứng ở cửa mặt không chút thay đổi nhìn Thương Cầm cùng Bích Nguyệt, “Dương tổng quản, vài ngày trước ngươi còn nói muốn đem hai nha đầu này gả đi, bổn tọa hôm nay lại thấy, ngươi cảm thấy đáng tiếc.”

    Thương Cầm cùng Bích Nguyệt thật không ngờ Đông Phương Bất Bại lại xuất hiện ở đây, vội kích động quỳ xuống, “Nô tỳ tham kiến giáo chủ.”

    Đông Phương Bất Bại nhìn hai người, cũng không kêu các nàng đứng lên, nhấc chân vào phòng, mắt nhìn áo choàng trên người hắn, “Hôm nay ngươi *** thần tốt lên không ít, ta gọi người đến chuẩn bị cho ngươi vài bộ quần áo nhẹ nhàng mà chống lạnh, đi theo ta xem xem.”

    Dương Liễm vừa nghe, cũng không cự tuyệt mà nói lời cảm tạ, “Đa tạ giáo chủ.” Giáo chủ đại nhân, kỳ thật ngươi trực tiếp gọi người đưa đến phòng ta là được rồi, làm gì phải gây sức ép như vậy.

    Nghe được Dương Liễm trả lời, Đông Phương Bất Bại mới quay đầu nói với Thương Cầm cùng Bích Nguyệt quỳ trên mặt đất, “Đứng lên đi, còn quỳ làm gì?”

    “Tạ ơn giáo chủ, “ Thanh âm Thương Cầm cùng Bích Nguyệt có chút phát run, bại lộ ra các nàng sợ Đông Phương Bất Bại.

    Đông Phương Bất Bại lạnh lùng quét mắt qua hai người, tầm mắt rơi xuống áo choàng trên người Dương Liễm, “Áo choàng này bổn tọa nhìn không thích, cởi đi.” Nói xong, xoay người hướng ngoài cửa đi.

    Dương Liễm nhìn áo choàng trên người, bất đắc dĩ cười khổ, gỡ dây trên áo, cởi áo choàng xuống đặt lên cái giá một bên, liền đi theo Đông Phương Bất Bại ra cửa. Không khí lạnh như băng làm cho hắn nhịn không được run lên.

    Phòng Đông Phương Bất Bại cùng phòng hắn cách nhau cũng không xa, cho nên Dương Liễm cũng không phải chịu đông lạnh nhiêu lâu, tới phòng Đông Phương Bất Bại rồi, Đông Phương Bất Bại liền đưa cho hắn một cái áo choàng màu trắng, tay hắn chạm vào áo choàng mới phát giác xúc cảm vô cùng tốt, rõ ràng thoạt nhìn không dày, nhưng vuốt vào lại dị thường ấm áp, nhìn kỹ, mới nhìn thấy trên áo choàng dùng chỉ thêu màu ngân bạch thêu tiên hạc giương cánh cùng tường vân, nét thêu vô cùng tốt.

    Cũng không già mồm cãi láo, Dương Liễm cầm áo choàng liền khoác lên người, nhưng bởi vì hiện tại là đại hiệp cụt một tay, hắn suy nghĩ cả nửa ngày cũng không thể làm áo choàng hảo hảo khoác lên người được. Một bàn tay trắng nõn cầm áo choàng trên tay hắn, tay hắn chạm vào lòng bàn tay ấm áp, hắn nhìn thấy Đông Phương Bất Bại mặt không chút thay đổi, vội rút tay về.

    Đông Phương Bất Bại cùng hắn thân cao xấp xỉ, cho nên khi Đông Phương Bất Bại khoác áo cho hắn, hai người dựa vào rất gần, tựa hồ có thể cảm giác được đối phương hô hấp, hắn có chút không được tự nhiên cúi đầu, nhìn hai bàn tay đẹp thắt dây lưng thành một cái hoa cài phức tạp.

    “Giáo chủ, điểm tâm chuẩn bị xong rồi, hiện tại có cần truyền lên không?” Lục La vừa rồi nhìn thấy Dương Liễm đi theo Đông Phương Bất Bại vào phòng, liền biết Dương Liễm đã ở trong, nàng cũng không dám tùy tiện đi vào.

    Đông Phương Bất Bại buông tay, nhưng vẫn đứng tại chỗ như cũ, “Truyền đi.”

    Hô hấp ấm áp dán vào hai má Dương Liễm, hắn không được tự nhiên lui một bước về phía sau.

    Đông Phương Bất Bại chú ý tới động tác này của hắn, sắc mặt không thay đổi, nhưng ánh mắt hơi hơi buồn bã, đúng lúc Lục La dẫn tỳ nữ vào phòng, y xoay người tới bên cạnh bàn ngồi xuống.

    Tự thân Dương Liễm cũng hiểu được động tác vừa rồi có chút thất lễ, đi ra ngoài theo thói quen đứng bên người Đông Phương Bất Bại, cầm lấy chiếc đũa bên cạnh.

    Lục La vốn chuẩn bị chia thức ăn cho Đông Phương Bất Bại thấy Dương Liễm đứng ở đó, liền dừng lại cước bộ, thối lui sang một bên. Đã nhiều ngày giáo chủ dùng cơm cũng không nhiều, cho nên có Dương tổng quản, nếu có thể làm cho giáo chủ dùng thêm một chút cũng là tốt.

    Cũng không biết có phải mình hôm nay bị ảo giác không, hôm nay giáo chủ ăn uống đích xác so với ngày xưa hơn rất nhiều, ăn thêm vài khối điểm tâm, còn uống thêm một chén cháo trân châu.

    Hầu hạ Đông Phương Bất Bại cơm nước xong, Dương Liễm lại nhìn y phục khéo léo *** mỹ này, là y phục mùa đông, cũng làm hắn cảm thấy đẹp đẽ quý giá, mà không phải quá nặng.

    Đông Phương Bất Bại thấy hắn tựa hồ thực thích y phục đó, tâm tình tốt lắm sai gã sai vặt đem quần áo đem qua phòng Dương Liễm, lại nói, “Ngươi nếu không có việc gì, hôm nay theo ta ra thư phòng hầu hạ đi.”

    Dương Liễm trong lòng cảm khái, cái này cũng không hại gì, nhân tiện còn làm việc của thư đồng, cũng không cần băn khoăn quá, hắn hiện tại mấy việc cần làm cũng không phải gấp gáp.

    Khóe miệng giật giật, thật sự không có can đảm hỏi Đông Phương Bất Bại tăng lương cho mình, đành phải bài trừ một nụ cười, đi theo Đông Phương Bất Bại ra khỏi phòng.

    Ra khỏi phòng, Dương Liễm phát hiện áo choàng trên người quả thực không giống trước đây, khoác trên người phá lệ ấm áp lại không làm cho hắn cảm thấy nặng, hắn nhất thời lại cảm thấy thỏa mãn, áo choàng như vậy chỉ sợ ngay cả nửa năm lương của mình cũng mua không được, hắn kỳ thật vẫn là không thiệt gì. Bởi vậy chứng minh, Đông Phương Bất Bại kỳ thật vẫn là một người hào phóng.

    Tới thư phòng rồi, Dương Liễm dùng một tay bắt đầu nghiền mực, nhìn thấy Đông Phương Bất Bại viết tự, nhớ tới trình độ dùng bút lông của mình, cảm thấy rất là tổn thương tự tôn.

    “Giáo chủ, Đồng Bách Hùng Tang Tam Nương có việc cầu kiến.” Thanh âm Đồng Bách Hùng truyền vào phòng, Dương Liễm dừng động tác lại, nghe ngữ khí, xem ra là có sự tình đã xảy ra.

    Đông Phương Bất Bại ánh mắt híp lại, buông bút lông trong tay, “Tiến vào.”

    Dương Liễm thấy tình huống này, “Giáo chủ, thuộc hạ……”

    “Không cần, ngươi ở tại chỗ này, “ Đông Phương Bất Bại vo giấy trên bàn thành một cục, ném qua một bên, ngồi xuống trên ghế khắc hoa.

    Dương Liễm cảm thấy dao động, cử chỉ này của Đông Phương Bất Bại, là tỏ ý tín nhiệm với hắn hay sao?

    Hết Tín nhiệm

    Chương 14: Tình cảm của đông phương bất bại

    Ngoài cửa trừ bỏ Đồng Bách Hùng cùng Tang Tam Nương, còn có mấy người toàn thân bị trói chặt.

    Dương Liễm nhìn mấy người bị ném tới cửa cả người chật vật, chẳng lẽ mấy người này là dư nghiệt chính phái ẩn núp trong giáo sao? Hắn quay đầu nhìn Đông Phương Bất Bại, lại nhìn không ra ý tưởng của đối phương, thu hồi tầm mắt, tiếp tục mài mực của hắn.

    “Giáo chủ, “ Tang Tam Nương nhìn Đông Phương Bất Bại, đi vào trong phòng quỳ xuống thật mạnh, “Thuộc hạ thất trách, để hai tên dư nghiệt đào tẩu.”

    “Đào tẩu?” Đông Phương Bất Bại hí mắt nhìn Tang Tam Nương quỳ trên mặt đất, lại thấy Đồng Bách Hùng đi vào phòng cũng quỳ xuống, “Giáo chủ, tiểu nhân này rất giảo hoạt, lại đem đệ tử trong giáo dịch dung thành bộ dáng của hắn, hắn lại thừa dịp loạn chạy thoát đi ra ngoài.”

    Dương Liễm dừng động tác mài mực lại, hắn lo lắng nhìn một bên mặt của Đông Phương Bất Bại, đối phương vẫn chưa lộ ra hỉ giận, hắn hơi hơi thả lỏng khẩu khí, hai người cho dù bị phạt, cũng sẽ không quá nghiêm trọng.

    “Thủ đoạn của những kẻ tự xưng danh môn chính phái nhiều như thế, “ Dương Liễm ngừng động tác trong tay, “Đồng đại ca cùng Tang đại tỷ thái độ làm người thẳng thắn, làm sao lại đoán được những tiểu nhân này thủ đoạn bỉ ổi, giáo chủ sao không để nhị vị lập công chuộc tội?”

    Đông Phương Bất Bại nhìn Dương Liễm liếc mắt một cái, y biết Dương Liễm cùng hai người này quan hệ cá nhân rất tốt, sắc mặt không thay đổi nói, “Bọn họ hai người đều là người từng trải, ngay cả thủ đoạn đó cũng không biết, làm cho người ta đào tẩu dưới mí mắt mình, đã không phải vấn đề tính tình nữa.”

    Đồng Bách Hùng cùng Tang Tam Nương cũng biết lần này là bản thân sơ suất, sắc mặt hai người hơi hơi trắng bệch, cũng một câu biện giải cũng nói không nên lời, chỉ cúi đầu càng lúc càng thấp.

    Không khí trong thư phòng trở nên ngưng trọng, Dương Liễm cũng biết Đông Phương Bất Bại nói đúng tình hình thực tế, hắn nhìn thấy sắc mặt Đồng Bách Hùng cùng Tang Tam Nương tái nhợt, cuối cùng vẫn là trầm mặc, hắn cũng không muốn nghi ngờ quyết định của Đông Phương Bất Bại. Bởi vì Đông Phương Bất Bại không phải người không nói lý, y làm việc cũng có đạo lý của y.

    “Hai người các ngươi cùng ta tương giao nhiều năm, trong giáo cao thấp đều biết chúng ta quan hệ cá nhân rất tốt, “ Đông Phương Bất Bại lời này đã làm rõnguyên nhân y trừng phạt hai người, “Lát nữa các ngươi đi hình đường lĩnh ba mươi bản tử, về sau nếu tái phạm loại sai lầm này nữa, sẽ không phải đơn giản ba mươi bản tử thôi đâu.”

    “Đa tạ giáo chủ, “ hai người đồng thời thở ra, cũng cảm thấy có chút ngoài ý muốn, ba mươi bản đối có nội lực như bọn họ mà nói, căn bản là không phải trừng phạt, giáo chủ lần này trừng phạt nhẹ như thế, thật sự làm cho bọn họ cảm thấy ngoài ý muốn.

    Dương Liễm thấy hai người biểu tình thoải mái, liền đoán được trừng phạt này cũng không phải thực nghiêm trọng, cũng có cảm giác nhẹ nhõm, đứng ở một bên không nói gì thêm.

    “Các ngươi đứng lên mà nói, “ Đông Phương Bất Bại tầm mắt rơi xuống mấy người bị trói chặt ngoài cửa, miễn cưỡng mở miệng, “Đem mấy tên kia tiến vào.”

    Đồng Bách Hùng tiến đến xách hai người ném vào trong phòng, lại trở lại kéo thêm mấy người khác, dễ dàng ném vào thư phòng, năm người giống như bánh chưng bị quăng vào, té trên mặt đất phát ra một tiếng vang, khiến cho Dương Liễm đứng ở bên cạnh nhìn nhịn không được hít một hơi.

    Đông Phương Bất Bại nghiêng đầu nhìn hắn một cái, lập tức nhìn về phía năm người, “Các ngươi là ai phái tới?”

    Năm người bởi vì mặt chấm đất, không có cách nào trao đổi nửa ánh mắt, nhưng là làm chính đạo vệ sĩ, bọn họ rất có cốt khí bảo trì trầm mặc.

    “Cũng không nói chuyện, không nói lời nào?!” Đồng Bách Hùng đá đá một người bên cạnh, “Có tin Đồng gia gia chém ngươi hay không?!”
    Dương Liễm khóe miệng rút lên, loại dọa người không có trình độ này nói ra rất không khí thế, còn không bằng dùng châm trúc đâm ngón tay, ghế hùm hay nước ớt cho có đe dọa hiệu quả. [Gin: men, anh còn ác hơn =.=“]

    Quả nhiên, đối mặt Đồng Bách Hùng đe dọa, năm người như trước bảo trì trầm mặc. Năm người trên mặt đất vặn vẹo một phen, thấy thật sự không có cơ hội giãy dây thừng, vì thế tựa như cá chết nằm trên mặt đất.

    “Hả, còn dám đối nghịch Đồng gia gia ta đây, tin hay không Đồng gia gia ta một chưởng chụp chết ngươi!” Đồng Bách Hùng thấy mấy người như thế, lửa giận nổi lên, chuẩn bị động thủ.

    “Đồng Đường chủ, “ Đông Phương Bất Bại từ ghế đứng dậy, đi đến bên năm người, âm thanh lạnh lùng nói, “Mấy người này nếu không muốn nói, bổn tọa cũng không miễn cưỡng.”

    “Giáo chủ!” Đồng Bách Hùng không dự đoán được Đông Phương Bất Bại lại nói như vậy, trong lúc nhất thời sửng sốt, nhìn thấy mặt Đông Phương Bất Bại không có biểu tình, đoán không ra tâm tư Đông Phương Bất Bại.

    “Bổn tọa căn bản không cần biết bọn họ là ai phái tới, “ Đông Phương Bất Bại trào phúng nói, “Đơn giản là người trong Ngũ nhạc môn phái thôi, về phần là phái nào, với bổn tọa mà nói, căn bản không có khác biệt.”

    Nhưng thật ra Dương Liễm cẩn thận ở trong đầu nghĩ nghĩ Ngũ nhạc môn phái, nghĩ tới nghĩ lui, vẫn là cảm thấy được phái Tung Sơn là thích hợp, Nhạc Bất Quần cũng chưa xuất đầu, mà bang chủ môn phái nào cũng không có dã tâm như Tả Lãnh Thiền, hơn nữa thủ đoạn cũng không đê tiện như vậy.

    “Dương Liễm, ngươi cảm thấy mấy hạng người vô năng này là người môn phái nào?” Đông Phương Bất Bại quay đầu nhìn về phía Dương Liễm, “Bổn tọa cũng muốn biết, tổng quản của ta đến tột cùng có bao nhiêu thông minh.”

    Dương Liễm vội ho một tiếng, sờ sờ cái mũi, giáo chủ, ngươi như vậy sẽ làm ta thấy áp lực đó. Hắn tiến lên tả hữu quan sát năm người, do dự nói, “Theo thuộc hạ thấy, mấy người này hẳn là phái Tung Sơn, phái Hoa Sơn hiện tại kiếm tông cùng khí tông tranh đấu khiến cho nội loạn vừa mới bình ổn, căn bản là không có tinh lực làm việc, mà ba môn phái mặt dã tâm không lớn, Tả Lãnh Thiền thái độ làm người thuộc hạ cũng nghe nói chút ít. Nếu thuộc hạ đã đoán sai, thỉnh giáo chủ không giễu cợt.”

    Đông Phương Bất Bại ngược lại cũng không nói hắn đoán đúng hay không, mà là ánh mắt phức tạp nhìn hắn, “Ngươi cảm thấy phái Hoa Sơn không có khả năng, là bởi vì trong phái nội loạn, mà không phải bởi vì Nhạc Bất Quần không có dã tâm?” Nhạc Bất Quần ở trong chốn giang hồ địa vị khá cao, đồng thời còn có tiếng khen “Quân tử kiếm”, lại có một phu nhân được người người khen, một người như vậy, trong mắt Dương Liễm, lại là người có dã tâm?

    Dương Liễm lúc này mới phát giác bản thân có chút bất tri bất giác lỡ miệng, nhưng là người bình thường lại như thế nào chú ý tới điểm sai biệt ấy, trong lòng sợ hãi cùng khủng hoảng, bởi vì Đông Phương Bất Bại càng xuất sắc lại càng làm cho hắn cảm thấy sặc sỡ loá mắt, không người có thể đụng vào.

    “Bởi vì thuộc hạ tin tưởng nếu thật sự là một quân tử chân chính trên thế gian, phần lớn coi khinh danh lợi, sẽ không thích quẩn quanh địa vị cao, cũng không nguyện ý bị vây trong địa vị cao, “ Dương Liễm chắp tay nói, “Cho nên, thuộc hạ không tin Nhạc Bất Quần gọi là quân tử.”

    Tang Tam Nương gật gật đầu, cách nói của Dương Liễm rất hợp ý nàng, cũng làm cho nàng cảm thấy, Dương Liễm tài hoa thế này, làm một tổng quản trong giáo xem như mai một năng lực của hắn.

    “Nghe ngươi nói như vậy, ngươi thực thưởng thức quân tử chân chính?” Đông Phương Bất Bại đi trở về ghế ngồi xuống, giương mắt nhìn Dương Liễm.

    Dương Liễm tiến lên rót một ly trà cho Đông Phương Bất Bại, đặt bên tay phải của y, thuận tiện bỏ đi chén trà đã nguội lạnh trước đó, “Thuộc hạ thưởng thức quân tử, nhưng cũng không thấy thích quân tử, “ Đem bình trà để qua một bên, hắn cũng không né tránh đón tầm mắt của Đông Phương Bất Bại, “Trong mắt thuộc hạ, quân tử cũng tốt, ngụy quân tử cũng thế, đều cùng thuộc hạ không quan hệ.”

    Đông Phương Bất Bại nhìn hai mắt hắn, khóe miệng hơi nhếch lên, cầm chén trà trong tay nhấp một hơi, ấm áp của trà tựa hồ đã rơi vào đáy lòng, “Bổn tọa thích người hiểu chuyện.”

    Đồng Bách Hùng nghe Dương Liễm cùng Đông Phương Bất Bại đối thoại như lọt vào trong sương mù, đau đầu nhíu mày, trong óc mấy người có ăn học thật phiền toái, lời nói cũng loan loan nhiễu nhiễu, làm cho người ta thật sự nghe không rõ. Nghe không rõ, cũng không muốn nghe, thấy hai người nói xong, liền vội hỏi, “Giáo chủ, một khi đã như vậy, năm người này xử trí như thế nào?”

    Đông Phương Bất Bại lại uống một ngụm trà nói, “Các ngươi cảm thấy thế nào?”

    Dương Liễm nghe nói thế, không chút hoang mang nói, “Đồng đại ca, ta mấy ngày trước đây nghe Đường chủ Hình đường nói, hai năm gần đây Hình đường rất thiếu người để luyện tập, nếu không đem này mấy người giao cho người Hình đường xử trí đi?” Ở đây hai năm, hắn đã sớm hiểu được cái gì gọi là giang hồ, mềm lòng chính là biểu hiện vô năng, hắn nếu ở lại Nhật Nguyệt thần giáo, cũng nên học làm một người của Nhật Nguyệt thần giáo đi.

    “Chủ ý tốt như thế, Dương huynh đệ, vẫn là ngươi thông minh, bất quá không nghĩ tới ngày thường ngươi nhìn nho nhã thế, chủ ý này lại tuyệt không đàn bà.” Đồng Bách Hùng vuốt râu trên cằm nói, “Ta lão Đồng cũng chưa nghĩ đến biện pháp này.”

    Tang Tam Nương hí mắt trừng Đồng Bách Hùng liếc một cái, Đồng Bách Hùng lập tức tỉnh ngộ chính mình là đắc tội người bên cạnh, vội ngậm miệng, không dám nói thêm nữa.

    “Ngươi ma giáo bại hoại, ngày nào đó sẽ chết không tử tế, thiên lôi đánh xuống……” Một người nam nhân quỳ rạp trên mặt đất ngẩng đầu, căm tứcDương Liễm, trong miệng mắng còn chưa xong, chỉ cảm thấy trước mắt đỏ lên, sau đó thế giới biến thành thế giới đỏ cùng đen, cảnh vật trước mắt cũng dần dần trở nên mơ hồ, cuối cùng cái gì cũng nhìn không thấy.

    Bên tai truyền đến một thanh âm lạnh như băng, “Bắt hắn cho tha xuống thiên đao vạn quả cho bổn tọa, đừng để hắn chết quá thoải mái.” Nghe nói như thế, lòng hắn chợt lạnh, cực độ khủng hoảng cùng con mắt đau đớn làm cho hắn hôn mê bất tỉnh.

    “Ngươi khốn, khốn kiếp, thế nhưng còn dám mắng Dương huynh đệ, Đồng gia gia hôm nay khiến cho ngươi không chết tử tế được” Đồng Bách Hùng một tay hai người kéo ra ngoài. Tang Tam Nương kéo tên mắt bị Đông Phương Bất Bại chọc mù hướng ra ngoài cửa, không biết vì sao, nàng cảm thấy được vừa rồi giáo chủ sát ý phi thường rõ ràng, rõ ràng đến làm cho bọn họ cảm thấy sợ hãi.

    Dương Liễm cũng không nghĩ đến Đông Phương Bất Bại sẽ tức giận, hắn có chút ngốc lăng nhìn Đông Phương Bất Bại cầm chén trà, nhìn vết máu trên mặt đất tiên, trong đầu một mảnh hỗn loạn.

    “Còn đứng ở nơi đó làm cái gì?” Đông Phương Bất Bại đem một cuốn sổ ném vào ngực Dương Liễm, “Ngươi đã quên hiện tại sổ sách buôn bán ở Giang Nam đều do ngươi phụ trách?”

    Dương Liễm tiếp được sổ sách, “Thuộc hạ thất trách, thỉnh giáo chủ trách phạt.”

    “Được rồi, nói nhảm nhiều như vậy làm chi, lại đây tính đi, “ Đông Phương Bất Bại buông chén trà, chỉ chỉ cái ghế khắc hoa bên cạnh, mà ghế này hiển nhiên là mới đem tới không lâu. Bởi vì ngày xưa hắn không có nhìn thấy chỗ bàn học còn có cái ghế thứ hai.

    Dương Liễm nhìn thấy cái ghế khắc hoa kia, hơi hơi do dự, vẫn là ngồi lên, bởi vì cái bàn là hình chữ nhật, mà vị trí Dương Liễm ở bên tay phải Đông Phương Bất Bại, hắn biết vị trí này đại biểu cho cái gì, nhưng hắn thật không ngờ, Đông Phương Bất Bại lại tín nhiệm hắn như thế.

    “Ngươi sợ không chết tử tế được sao?” Khi Dương Liễm đã ngồi xuống rồi, Đông Phương Bất Bại đột nhiên hỏi.

    Dương Liễm tay vừa mới cầm lấy bút lông dừng một chút, “Nếu là chết, chết như thế nào cũng không quan trọng.”

    “Bổn tọa sẽ không cho để ngươi chết.”

    Bút lông trong tay Dương Liễm rớt trên bản tính, bắn thành một vết mực khó coi, Dương Liễm đột nhiên nghĩ đến, trong nguyên tác, tình tiết Đông Phương Bất Bại vứt bỏ tự tôn đau khổ cầu xin Nhậm Ngã Hành bỏ qua cho Dương Liên Đình, hắn nhìn thấy người mặc một thân hồng bào trước mắt, đột nhiên trong lòng hơi hơi đau nhói.

    Hết Tình cảm của Đông Phương Bất Bại

    Chương 15: Nếu có kiếp sau

    Bàn tay trắng nõn nhẹ cầm bút lông, Đông Phương Bất Bại nhìn thấy Dương Liễm dại ra, khóe môi hơi cong, “Ngươi suy nghĩ cái gì?”

    “Thuộc hạ chính là cảm động giáo chủ quan tâm thuộc hạ, “ Dương Liễm cúi đầu nhìn vết mực kia, cũng không nhìn thẳng hai mắt Đông Phương Bất Bại.

    Đông Phương Bất Bại ý cười trên khóe miệng dần dần phai đi, “Ngươi là người của bổn tọa, bổn tọa tất nhiên sẽ không cho ngươi chết, huống chi là chết trong tay bọn tiểu nhân chính đạo này.” Ném bút lông qua một bên, Đông Phương Bất lại gỡ một cây bút lông khác từ trên giá xuống, đưa đến trước mặt Dương Liễm, “Trừ phi ta chết trước……”

    “Giáo chủ thần công thiên hạ đệ nhất, không ai có thể chống lại, “ Dương Liễm dưới tay căng thẳng, xẹt một tiếng, sổ sách dưới tay thiếu một góc, hắn cũng không phải là hoàn toàn không hiểu gì, thế như thấu hiểu và chấp nhận là hai việc khác nhau, hắn không làm được nam diễn viên trong tiểu thuyết, có thể yêu rất nhiều loại nữ tử, tình yêu chân chính cũng không thể chia làm hai hoặc nhiều hơn, tình cảm có thể phân ra không thể trở thành tình yêu, mà là lạm tình.

    Hắn không biết tình cảm Đông Phương Bất Bại đối hắn là từ đâu mà đến, song đối mặt người này, hắn thế nhưng ngay cả giả ngu cũng làm không được, có lẽ là bởi vì rất thích nhân vật này, mỗi khi nghĩ đến kết cục trong nguyên tác, hắn lại cảm thấy, nếu không phải vì Dương Liên Đình, có lẽ Đông Phương Bất Bại sẽ không rơi vào kết cục kia.

    Hiện giờ, hắn lại trở thành Dương Liên Đình, hắn nghĩ đến, có thể trở thành trợ thủ của Đông Phương Bất Bại, giúp y, hay chỉ là một người bình thường quan tâm tới y, dù rằng không biết sẽ ra sao, nhưng Dương Liên Đình thay đổi, vẫn sẽ là tốt hơn.

    Thư phòng lâm vào trầm mặc khó chịu nổi, Đông Phương Bất Bại nhìn nửa trang giấy trong tay Dương Liễm, chậm rãi thu hồi bút lông y đưa ra, “Chỉ là thiếu nửa trang sổ thôi mà, ngươi còn không mau kết sổ đi?”

    Dương Liễm lấy bút lông trong tay Đông Phương Bất Bại, cười cười với y, “Là thuộc hạ thất trách.” Dùng bút chấm vào mực đen, cẩn thận đối chiếu hai bên.

    Đông Phương Bất Bại nhìn chăm chú Dương Liễm đang cúi đầu, nhướng người qua nhìn vào cuốn sổ, thế nhưng toàn bộ mấy cái chữ đen đen trong mắt y hóa thành một đống chữ trống rỗng, hoàn toàn không có ý nghĩa gì.

    Hai người không hề nói chuyện với nhau, Đông Phương Bất Bại là không mở miệng được, mà Dương Liễm cũng không biết nói gì.

    Đông Phương Bất Bại tự nhận không phải người khiếp nhược về mặt tình cảm, cho nên y ám chỉ tình cảm của mình với Dương Liễm, nhưng thái độ đối phương không phải hoảng sợ hoặc là chán ghét, hay vì quyền thế mà không cố ý lấy lòng, mà là loại trầm mặc bình thản khác hẳn.

    Là hắn thấy phần tình cảm này căn bản là không đáng nhắc tới, hay là hắn thật sự không rõ những ý ngầm trong lời nói của y? Bỗng dưng nhớ tới Tang Tam Nương có nói người nọ là mộc ngật đáp [tạm hiểu là khúc gỗ], lúc này y thà thừa nhận rằng người này thật là mộc ngật đáp, cũng không phải coi thường tình cảm đã biết.

    Bất an ngắn ngủi qua đi, Dương Liễm liền thoải mái, tình cảm là nên thuận theo tự nhiên xem, hắn cũng không cần rối rắm như vậy, ít nhất Đông Phương Bất Bại không phải loại người không cầu được tình yêu thì đi giết chết người đó, ít nhất trước khi bản thân phản bội chính hắn, hắn sẽ không chấp nhận chuyện này. Trong cả câu chuyện Tiếu Ngạo, người si tình nhất hắn chưa bao giờ thấy không phải là Lệnh Hồ Xung, mà là Đông Phương Bất Bại cuối cùng lại thất bại.

    Buông lo lắng trong lòng, Dương Liễm lại tập trung bắt đầu tính sổ sách, cẩn thận thẩm tra đối chiếu, hắn liền phát hiện không thích hợp, trong này rõ ràng có dấu vết giả mạo, tuy rằng những cửa hàng lớn lãi tương đối khá, nhưng là Dương Liễm lại cảm thấy, tiền lời không phải chỉ có bấy nhiêu.

    Đem mấy sổ sách làm giả có phần rõ ràng để qua bên cạnh, Dương Liễm đang chuẩn bị nói cho Đông Phương Bất Bại chuyện này, chợt nghe đến ngoài thư phòng truyền đến tiếng bước chân vội vàng, hắn nhíu mày, liền nghe được thanh âm mang theo nghẹn ngào của một tiểu nha đầu.

    “Giáo chủ, Thanh phu nhân từ sáng nay cứ hộc máu không ngừng, Bình tiên sinh cũng đã đến coi, nói là không được rồi, thỉnh giáo chủ đến xem.”

    Dương Liễm biến sắc, vị Thanh phu nhân này thái độ làm người dịu dàng cùng hiểu lễ nghĩa, ở thời đại này, cũng là nữ tử hiếm có, rõ ràng vài ngày trước vẫn là hảo hảo, như thế nào qua hơn mười ngày lại thành cái dạng này.
    Đông Phương Bất Bại thấy Dương Liễm mặt lộ vẻ thương tiếc, sắc mặt lạnh lùng, từ ghế đứng dậy, “Ngươi đi xuống đi, bảo Bình Nhất Chỉ hết sức cứu trị, bổn tọa sẽ đến sau.”

    “Dạ, “ Nha hoàn quỳ gối ngoài thư phòng lau nước mắt vội vàng lui xuống, nàng phải nhanh đem mấy tin tức này nói cho phu nhân, cho nên cũng không biết không khí trong thư phòng cơ hồ đông lạnh.

    Dương Liễm vốn muốn đi theo Đông Phương Bất Bại, Đông Phương Bất Bại lại bình tĩnh nói, “Ngươi thân thể không hảo, hiện tại trở về phòng nghỉ ngơi đi.” Chỉ là một nữ nhân, cũng đau lòngsao?

    Dương Liễm phát giác Đông Phương Bất Bại tức giận, thở dài nói, “Thuộc hạ đa tạ giáo chủ lo lắng.” Hắn cũng không nghĩ sâu xem Đông Phương Bất Bại tức giận có quan hệ với hắn hay không, cũng không muốn lại chọc giận Đông Phương Bất Bại, thấy Đông Phương Bất Bại phất tay áo ra khỏi thư phòng, cầm sổ sách trên tay, đóng cửa thư phòng đi ra ngoài.

    Ra khỏi thư phòng, sương mù lúc này còn chưa tan hết, đám sương lượn lờ, làm cho người ta một loại ảo giác rời xa trần thế, đáng tiếc đám sương làm cho người ta xuất trần này trung lại tràn đầy vị trần. Cúi đầu nhìn áo choàng khoác trên người mình, Dương Liễm chậm rãi bước đi, lại bất giác ra khỏi sân, hướng về phía đông, nhìn thấy một hồ sen, trong hồ còn lại vài chiếc lá khô cùng cành sen mục ruỗng, trên mặt nước còn phiêu tán từng đợt từng đợt khói trắng, có cảm giác suy bại thê lương nói không nên lời.

    “Dương tổng quản sao lại ở đây?” Giọng nữ tử thanh linh vang lên phía sau, Dương Liễm nhìn lại, đúng là một cô gái duyên dáng yêu kiều, xinh đẹp như hoa.

    “Thuộc hạ tham kiến Thánh cô, “ Dương Liễm hành lễ, “Bất quá nhàn rỗi vô sự, đi quanh một chút, nơi này hoang vắng, Thánh cô sao lại ở đây?”

    “Như thế nào, ngươi tới được, ta không thể sao?” Nhậm Doanh Doanh dịu dàng cười, so với hai năm trước thiếu vài phần bướng bỉnh, hơn vài phần ôn nhu của nữ tử, “Ta đã quấy rầy đến Dương tổng quản?”

    “Quấy rầy gì chứ, “ Dương Liễm vội nói, “Thuộc hạ bất quá chỉ là ngẩn người mà thôi.”

    “Không có ánh mặt trời, một hồ hoa sen, cũng đã tàn lá bại cành, “ Nhậm Doanh Doanh đi đến bên cạnh ao, đứng cách Dương Liễm năm bước nhìn hồ nước lạnh, “Hoa sen khi nở thì xinh đẹp vô cùng, nhưng sau đó, cũng chỉ có thể đến bộ dáng thế này thôi.”

    “Cái nhìn của thuộc hạ lại khác với Thánh cô, “ Dương Liễm mỉm cười nói, “Hoa sen vào đông tàn héo, bất quá là vì để năm sau nở đẹp hơn, chúng ta không thể bởi vì nó giờ phút này tàn héo lại phủ nhận nó xinh đẹp, không có loài hoa nào nở suốt không tàn, nhưng cũng không có loài hoa nào khi nở rộ lại không diễm lệ.”

    “Dương tổng quản so với Doanh Doanh lại càng hiểu hoa hơn, “ Nhậm Doanh Doanh sắc mặt hơi hơi buồn bả, “Thế nhưng, cũng không phải bông hoa nào cũng muốn ở ao này lần lượt nở hoa, lại lần lượt lụi tàn.”

    Dương Liễm nghe được lời Nhậm Doanh Doanh, liền biết trong lời nói Nhậm Doanh Doanh có một ý tứ khác, hắn chỉ mỉm cười, không nói tiếp. Con người có lẽ đều là ích kỷ đi, rõ ràng biết nhân sinh của Nhậm Doanh Doanh hẳn là ở rừng trúc gặp được Lệnh Hồ Xung thuộc về nàng, hắn cũng không muốn Nhậm Doanh Doanh xuống núi, bởi vì Nhậm Doanh Doanh xuống núi, liền đại biểu cho tương lai một ngày nào đó, Đông Phương Bất Bại có thể thật sự chết dưới kiếm Nhậm Ngã Hành cùng Lệnh Hồ Xung.

    Không có Nhậm Doanh Doanh, như vậy sẽ không có Nhậm Ngã Hành cùng Lệnh Hồ Xung liên thủ, khi đó ai sống ai chết, sẽ không có định luận.

    “Nghe nói Đông Phương thúc thúc thực tín nhiệm ngươi?” Nhậm Doanh Doanh thấy Dương Liễm không nói lời nào, tiện đà lại mở miệng nói, “Phải không?”

    Dương Liễm hạ mắt bộ dạng phục tùng nói, “Bất quá là bên ngoài đồn đãi mà thôi, không phải giáo chủ tín nhiệm thuộc hạ, mà là thuộc hạ tín nhiệm giáo chủ.” Cho dù hắn hiện tại, tình cảm đối Đông Phương Bất Bại có lẽ cũng không phải tình yêu, nhưng là trong mắt hắn, thế giới này, không còn có ai quan trọng hơn Đông Phương Bất Bại.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Khó trách Đông Phương thúc thúc tín nhiệm ngươi, “ Nhậm Doanh Doanh ảm đạm cười, nhẹ nhàng thở dài, “Phụ thân trước kia đó là không có người như vậy ở bên người ông, cho nên cuối cùng mới có thể……”

    Dương Liễm vừa nghe lời này, chỉ biết Nhậm Doanh Doanh là rõ ràng chuyện này, hắn cảm thấy hơi kinh hãi, lập tức bình tĩnh trở lại nói, “Nhậm giáo chủ thần công cái thế, thuộc hạ bất quá là hạng người vô năng, cho dù có thuộc hạ tồn tại, đối với Nhậm giáo chủ mà nói, cũng không có tác dụng gì.”

    “Dương tổng quản không chỉ có hiểu hoa yêu hoa, lại còn là người khiêm tốn, “ Nhậm Doanh Doanh đối với phần tán dương của Dương Liễm hoàn toàn không có phản ứng, chỉ tựa tiếu phi tiếu nói, “Trong giáo ai không biết năng lực của Dương tổng quản, không cần khiêm tốn như thế.”

    Dương Liễm thật sự không biết Nhậm Doanh Doanh nói thế này với mình là có ý tứ gì, hắn cùng Nhậm Doanh Doanh ngày thường căn bản không nói chuyện nhiều với nhau, như thế nào lại đàm luận mấy thứ này, chẳng lẽ là thăm dò từ hắn ra cái gì sao?

    “Thôi, ta cũng không quấy rầy nhã hứng của Dương tổng quản nữa, “ Nhậm Doanh Doanh mỉm cười, “Đi trước một bước.”

    “Thánh cô đi thong thả, “ Dương Liễm nhìn thân ảnh Nhậm Doanh Doanh biến mất trong đám sương, đột nhiên nghĩ đến một khả năng, chẳng lẽ Nhậm Doanh Doanh là muốn…… Lúc trước Nhậm Doanh Doanh muốn ra giáo, hắn là kiên quyết phản đối, nếu việc này rơi vào trong tai Nhậm Doanh Doanh, mà nàng hiện tại cố ý thân cận, chẳng lẽ là vì làm cho Đông Phương Bất Bại tâm sinh nghi ý với hắn?

    Hậu viện, Đông Phương Bất Bại nhìn nữ nhân sắc mặt tái nhợt, mất đi sinh cơ, miễn cưỡng duy trì quan tâm trên mặt, “Bổn tọa sẽ bảo Bình Nhất Chỉ hảo hảo trị liệu cho ngươi.”

    Thanh phu nhân dừng ở khuôn mặt y, thật lâu sau mới cười khổ, “Phu quân, Thanh Thanh sợ là không được, “ nàng chậm rãi đem tầm mắt chuyển qua đỉnh màn, “Phu quân, ta khi ngươi mười tám tuổi đã là của ngươi, hiện giờ đã có bảy năm, “ miệng nàng cố hết sức giơ lên, khóe mắt lại thấm ra lệ. Tay chậm rãi sờ soạng dưới gối đầu ra một túi hương, mặt trên thêu một đôi uyên ương hí thủy, “Thanh Thanh vẫn không giỏi nữ công, nhiều năm qua như vậy, thêu túi hương này, vẫn muốn đưa cho phu quân, chỉ là……” Lời còn chưa dứt, liền lại bắt đầu ho, máu đỏ sẫm từ miệng nàng tràn ra.

    Đông Phương Bất Bại nhìn Thanh Thanh chậm rãi đem hương túi đưa tới trước mặt y, cũng không đưa tay tiếp nhận, mà là nhìn đôi môi tái nhợt của nàng, “Ngươi nên hảo hảo nghỉ ngơi.”

    “Khụ khụ……” Thanh Thanh mở to hai mắt, nghiêng đầu nhìn về phía Đông Phương Bất Bại, rồi lại giống như xuyên thấu qua thời gian cùng với Đông Phương Bất Bại, “Nếu có kiếp sau, chúng ta lại làm phu thê được không?”

    Đông Phương Bất Bại lấy túi hương trong tay nàng, “Ngươi nên nghỉ ngơi.” Nói xong, lại không nhìn tới mặt Thanh Thanh, đứng lên đối tỳ nữ đứng ở trong phòng nói, “Các ngươi hảo hảo chiếu cố phu nhân.” Nói xong, liền đi ra ngoài cửa, ngón tay nắm hương túi hơi hơi trắng ra.

    “Phu quân……” Thi phu nhân cùng Tuyết phu nhân thấy y bước ra, vội đón nói, “Thanh muội muội thế nào?”

    Đông Phương Bất Bại nhìn hai người liếc mắt một cái, lại liếc một cái ra hậu viện im lặng.

    Sương đã muốn chậm rãi bắt đầu tán đi, Đông Phương Bất Bại nhìn túi hương trong tay, khóe miệng lộ ra một độ cung trào phúng, nhìn thấy nữ nhân kia sắp chết, y thế nhưng cảm thấy thở ra nhẹ nhõm sao, hóa ra những nữ nhân này trong lòng mình đã trở thành tồn tại chướng mắt sao?

    Kiếp sau lại làm phu thê? Y cùng với người y yêu, có lẽ ngay cả kiếp này cũng không có, cho dù có kiếp sau, y cũng chỉ muốn tìm được người nọ, cho dù kiếp sau y trở thành một nữ tử, cũng muốn người nọ đối với mình khăng khăng một mực, dù già cũng không rời.

    Hết Nếu có kiếp sau

    Chương 16: Giải bày tâm sự

    Thị thiếp của giáo chủ bệnh nặng, phần lớn người trong giáo nghe tới, cũng bất quá là việc nhỏ, đặc biệt rất nhiều nam tử trong giáo, lại không để chuyện này ở trong lòng, nam nhân đều là tam thê tứ thiếp, bất quá là một nữ nhân, bị bệnh thì kêu thầy thuốc trị liệu, chết thì hảo hảo an táng, nếu là bi bi thương thương, ngược lại làm cho người ta thấy chê cười.

    Đại nam nhi lo gì không vợ, huống chi bất quá là một thị thiếp nho nhỏ.

    Dương Liễm cũng biết phản ứng của những người trong giáo, hắn không biết thật sự bởi vì bối cảnh thời đại, hay là bởi vì nam nhân trong chốn giang hồ đều là qua những ngày vết đao liếm huyết, nữ nhân trong mắt bọn họ, căn bản là không giống vợ, giống với đồ chơi hơn.

    Tiếu Ngạo có nam nhi si tình, nhưng lại có càng nhiều nữ tử si tình hơn, Nhậm Doanh Doanh vì cứu Lệnh Hồ Xung một mạng, cam nguyện độc thân ở Thiếu Lâm tự, thà bị giam cầm trong chùa, cũng muốn đổi Dịch Cân kinh cứu mệnh. Nhạc Linh San vì Lâm Bình Chi bị khổ nhiều như vậy, nhiều ủy khuất như vậy, cuối cùng vẫn là chết trên tay người yêu. Ninh Trung Tắc yêu Nhạc Bất Quần, kết quả người này cũng vô ơn bạc nghĩa bạc hạnh, cuối cùng biết được Nhạc Bất Quần làm ra việc trơ trẽn, tự vận dưới kiếm. Nghi Lâm một viên phương tâm ký thác trên người Lệnh Hồ Xung, cuối cùng vẫn là kết thúc ảm đạm.

    Những người này, trừ bỏ diễn viên chính được thành thân, lại có mấy người có thể có được hai chữ hạnh phúc? Trong lòng Dương Liễm thật có chút hâm mộ Lệnh Hồ Xung tiêu sái, cùng với cuối cùng kết cục hạnh phúc ôm mỹ nhân về, nhưng càng đồng tình với những nữ tử hơn, cho dù một viên phương tâm nước chảy về biển đông, trong mắt nam nhân, tình cảm của các nàng có thể là chướng ngại vật cản trở thành công. Không phải nam nhân nào cũng có thể như Lệnh Hồ Xung xem quyền thế như hư vô, cũng không phải nữ tử nào cũng có thể như Nhậm Doanh Doanh, mây tan gặp trăng sáng.

    Thất vị phu nhân của Đông Phương Bất Bại có lẽ cũng không phải mỗi người đều yêu Đông Phương Bất Bại, có thể tại trong chốn giang hồ hỗn loạn này, các nàng chỉ là nghĩ muốn có một người có thể che chở các nàng, để các nàng bình lặng sống sót. Đáng tiếc đây là giang hồ, đây là câu chuyện Tiếu Ngạo, các nàng lên sân khấu bất quá là một câu đối thoại trong miệng người khác, ngay cả tên cũng không có.

    Nhưng là Dương Liễm cũng không cảm thấy Đông Phương không tốt, có lẽ là hắn bất công, có lẽ là bởi vì hắn đối bảy người này không có cảm tình gì, lại có lẽ vì sớm biết rõ kết cục của các nàng.

    Nếu sau khi Đông Phương Bất Bại tự cung, còn giả bộ cùng nữ tử này đó ân ái, Đông Phương Bất Bại như vậy có còn là Đông Phương Bất Bại không?!

    Bởi vì đối phương không yêu, cũng sẽ không đau, nhiều nhất chỉ đổi lấy một tiếng thở dài.

    Bởi vì việc trong giáo thuộc Dương Liễm trông coi, cho nên hắn liền phái thêm hai thị nữ tay chân linh hoạt tới phòng Thanh phu nhân, này cũng là việc duy nhất hắn có thể làm. Có khi hắn cũng nghĩ, có lẽ bệnh chết so với bị Đông Phương Bất Bại tự tay giết thì tốt hơn.

    Tính đầy đủ sổ sách, Dương Liễm cảm thấy được thân mình có chút mệt mỏi, hắn dựa vào lưng ghế nhắm mắt, trong đầu lại nghĩ tới bàn tay trắng nõn của Đông Phương Bất Bại, còn có nét mực lau không đi kia, nhẹ nhàng thở dài, đây nhất định là vận mệnh tốt?

    “Công tử, mấy y phục này làm sao bây giờ?” Bích Nguyệt trên tay ôm một chồng quần áo, tất cả đều là y phục trước kia của Dương Liễm, hắn mở mắt ra nhìn ngăn tủ đầy y phục mới, nghĩ nghĩ, “Tìm một chỗ đặt vào đi.”

    “Dạ, “ Bích Nguyệt cúi đầu, nhìn trong tay vẫn là quần áo mới ***, nhưng không có do dự kéo tủ ra, y phục trong ngăn tủ này quần áo đều là giáo chủ tự mình thưởng, quần áo này công tử chỉ sợ cũng không có cơ hội mặc nữa đi.

    Thêm nữa y phục trong ngăn tủ, cũng không tồi tí nào, sợ là Thương Cầm tỷ tỷ thêu đẹp đến thế cũng không làm ra những thứ *** xảo như vậy.

    Càng muốn, lại càng cảm thấy bình tĩnh không được, đứng dậy nâng ly trà nóng trên bàn lên, Dương Liễm đứng trước cửa sổ, nơi này có thể rõ ràng nhìn thấy phòng Đông Phương Bất Bại, từ hôm qua Thanh phu nhân bệnh nặng, hắn cùng Đông Phương Bất Bại cũng không thấy nhau. Hắn không đi hầu hạ, Đông Phương Bất Bại cũng không có khó xử hắn, điểm ấy thật làm cho Dương Liễm cảm thấy chính mình làm kiêu.

    Đông Phương Bất Bại hoa tâm sao? Nếu y thiệt tình yêu thương, sợ sẽ là suốt đời.
    Đông Phương Bất Bại quá mức cường thế sao? Đối mặt những người vợ, Đông Phương Bất Bại là tôn kính, thậm chí là nhường nhịn.

    Đông Phương Bất Bại có cá tính của chính y, có lý tưởng của chính y, có đại khí nữ tử khác không có, cũng có si tình nam nhân khác không có, tuy rằng phần si tình này không phải cho bảy vị thiếp thất của y, mà là cho người y yêu, nhưng y ít nhất yêu chân thành một người. Mà không phải vì danh lợi mất đi chính mình, thậm chí là kẻ điên quên cái gì gọi là yêu.

    Có lẽ, trừ bỏ Đông Phương Bất Bại không phải nữ nhân, những thứ còn lại nam nhân khác lẫn nữ nhân đều không thể so sánh?

    Nhắm mắt lại, trong đầu hiện lên vẫn là nguyên tác, một màn Đông Phương Bất Bại vì để Nhậm Ngã Hành tha Dương Liên Đình một mạng, buông hết thảy tự tôn, đau khổ cầu xin Nhậm Ngã Hành.

    “Răng rắc!”

    Chén trà trong tay bị hắn bóp thành tứ phân ngũ liệt, mảnh vỡ cắt vào tay hắn, chảy ra máu đỏ sẫm. Hắn lăng lăng nhìn lòng bàn tay của mình, nhưng lại không có chút đau. Có lẽ khi chỉ xem qua nguyên tác, hắn là vì Đông Phương Bất Bại chết mà đau lòng, hay chỉ gần là đau lòng. Nhưng hiện giờ, hắn làm bạn bên cạnh người đang sống, cũng không thể thừa nhận một kết cục như vậy, một người kiêu ngạo như vậy, như thế nào có thể cứ thế chết đi, hắn không thể chấp nhận, cũng không muốn chấp nhận.

    “Giáo chủ, đã gần trưa, truyền cơm không?” Lục La thật cẩn thận mở miệng hỏi. Nàng có thể phát giác tâm tình giáo chủ hôm nay không hảo, thêm nữa Dương tổng quản hôm nay vẫn không xuất hiện trong phòng giáo chủ, nàng cảm thấy được, tâm tình giáo chủ hôm nay có quan hệ với Dương tổng quản.

    Đông Phương Bất Bại cũng không ngẩng đầu lên nói, “Đi xuống.”

    Lục La thân mình khẽ run lên, “Vâng.”

    Đợi Lục La lui ra rồi, Đông Phương Bất Bại mới chậm rãi bước đến trước cửa sổ, đẩy cửa ra, nhìn thấy gốc cây già cơ hồ rụng hết lá trong viện, tầm mắt chậm rãi hướng phòng người nọ ở nhìn qua, thật không ngờ người nọ cũng đứng trước cửa sổ, lại cúi đầu, không biết suy nghĩ cái gì.

    Khẽ cau mày, lắc mình từ trong phòng nhảy ra, một cái thả người liền tới phía trước cửa sổ Dương Liễm, “Ngươi suy nghĩ cái gì?”

    Dương Liễm bỗng dưng cả kinh, mờ mịt nhìn nam nhân trước mắt mặc một thân áo bào trắng, “Giáo chủ?”

    Đông Phương Bất Bại đang định nói hắn, đã thấy bàn tay hắn nhiễm máu tươi, đưa tay nắm lấy cổ tay hắn, kéo đến trước mặt vừa thấy, bàn tay huyết nhục mơ hồ có mấy mảnh vỡ cắm vào, máu đỏ tươi từng giọt từ cánh tay chảy xuống, nhiễm đỏ ống tay áo nhạt màu, thoạt nhìn cảm thấy dị thường chói mắt.

    “Ngươi nếu là vô tình, bổn tọa tất nhiên sẽ không bắt buộc ngươi, không cần làm ra thái độ như thế!” Đông Phương Bất Bại sắc mặt trầm xuống, buông cổ tay Dương Liễm ra, âm thanh lạnh lùng nói, “Dương tổng quản có phần am hiểu buôn bán, vậy liền đi Giang Nam quản lý làm ăn trong giáo đi, bổn tọa sau này không cần ngươi hầu hạ nữa.” Nói xong, xoay người liền đi, không hề nhìn người phía sau liếc mắt một cái.

    Nếu là đã biết tình yêu này không thể được, mà lại làm cho người nọ tự mình hại mình, y không cần, nếu là có thể một chưởng đánh người này, có lẽ đã ổn rồi, chỉ tiếc y Đông Phương Bất Bại từ trước đến nay tâm ngoan thủ lạt, chỉ độc đối mặt người này, xuống tay không được. Một khi đã như vậy, còn không bằng về sau không gặp, cho nhau an lành.

    Thế nhưng Đông Phương Bất Bại còn chưa đi được hai bước, tay áo đã bị ai đó kéo lấy, y nhắm mắt, giấu đi thống khổ trong mắt, chậm rãi quay đầu lại, người nọ đúng là nửa thân mình nhướng qua cửa sổ, hai bàn tay mang theo máu nắm chặt lấy y, mà vạt áo y cũng nhiễm nhiều điểm hồng ấn.

    Đông Phương Bất Bại nhìn thấy đôi tay tràn đầy máu tươi này, cũng không nhìn mặt Dương Liễm, có đôi khi ảo tưởng vô căn cứ là trào phúng lớn nhất đối với bản thân, mà y cũng không muốn cho đối phương nhìn ra chờ đợi buồn cười của bản thân y.

    “Giáo chủ, Dương Liễm cũng không phải ý như ngài nghĩ, “ Dương Liễm cắn chặt răng, “Thuộc hạ hiện tại muốn nói, những câu này đều là lời tâm huyết, thỉnh giáo chủ nghe thuộc hạ nói xong rồi hãy quyết định thuộc hạ đi hay ở được không?”

    Đông Phương Bất Bại ngẩng đầu, nhìn thấy chính là hai mắt nghiêm túc của thanh niên, không có chút né tránh, cũng không có một tia hèn mọn. Y một tay nắm ở thắt lưng thanh niên, nâng hắn từ trên song cửa đi ra, “Ngươi nói.” Một khi đã như vậy, y cũng muốn nghe một chút người nọ đến tột cùng là tâm tư gì, nếu là có một chút hy vọng……

    Dương Liễm buông vạt áo Đông Phương Bất Bại ra, giống như không phát hiện trên tay đau đớn, cúi đầu nói, “Giáo chủ, nếu là thuộc hạ với ngươi cùng một chỗ, có lẽ sẽ…… mang đến cho ngươi vận rủi, thì làm sao bây giờ?” Nghĩ đến kết cục cuối cùng của Đông Phương Bất Bại, sắc mặt hắn trắng vài phần.

    Đông Phương Bất Bại thấy hắn buông tay nắm chặt thành quyền, từng giọt máu đỏ tươi rơi trên mặt đất, dời ánh mắt nói, “Bổn tọa không biết cái gì là vận rủi, yêu chính là yêu, không yêu chính là không yêu, chuyện tương lai, bổn tọa không cần lo lắng nhiều quá.”

    Đông Phương Bất Bại như thế, yêu chính là yêu, cho dù có thể tình yêu này sẽ cho y ngập đầu tai ương, y cũng không thèm để ý, Dương Liễm đột nhiên cảm thấy được, chính hắn là một người đã xem hết câu chuyện, lại còn không rõ ràng như người này, trong lòng hắn chậm rãi thoải mái, chậm rãi cười, “Đối với thuộc hạ mà nói, tại thế gian này giáo chủ là người quan trọng nhất đối với thuộc hạ, có lẽ là ý nghĩa để thuộc hạ còn sống, nhưng là tình cảm này, thuộc hạ cũng không biết nó có phải là yêu hay không, bởi vì giáo chủ là người quan trọng nhất đối với thuộc hạ trên thế gian này, cho nên ta không thể có bất cứ một chút lừa gạt nào với giáo chủ, huống chi là tình yêu.”

    “Cho nên thỉnh giáo chủ cho thuộc hạ một chút thời gian, “ Dương Liễm ngẩng đầu nhìn thẳng Đông Phương Bất Bại, “Ta nghĩ phải hiểu được tình cảm của bản thân đối với giáo chủ là cái gì, như vậy đối với giáo chủ mới công bình, bởi vì đối với thuộc hạ mà nói, cho dù không rõ tình cảm này, thuộc hạ vẫn nguyện ý lấy danh nghĩa tình yêu bảo hộ giáo chủ, nhưng đối với giáo chủ mà nói, là cực kỳ không công bình.”

    “Giáo chủ là trọng tâm duy nhất trong sinh mệnh của thuộc hạ, chỉ là thuộc hạ cũng không tài cán vì tình cảm mà cả bản thân cũng không hiểu được, trở thành là quan trọng nhất trong tâm của giáo chủ, nếu quả là như thế này, thuộc hạ cũng không có tư cách ở lại bên người giáo chủ.”

    Đông Phương Bất Bại nghe xong những lời nói này, nhưng lại cảm thấy so với nghe được Dương Liễm nói nguyện ý ở lại bên cạnh y lại càng cảm động hơn, bởi vì người này tôn trọng hắn, cũng tôn trọng tình cảm này, Đông Phương Bất Bại sắc mặt ấm áp hơn, “Lời ấy thật sao?”

    Dương Liễm nhìn thẳng Đông Phương Bất Bại một cái, sắc mặt còn nghiêm túc nói, “Thuộc hạ những câu nói lần này đều là thật, nếu có một nửa câu nói dối, ngày sau nhất định nhận hết vạn nhân phỉ nhổ, không được……”

    “Thôi, ta tin tưởng ngươi, “ Đông Phương Bất Bại càng nhìn càng cảm thấy đôi tay nhiễm huyết chói mắt, vì thế trừng mắt nhìn Dương Liễm mặt mang ý cười liếc mắt một cái, “Còn thất thần làm chi, theo ta đến phòng thượng dược vết thương trên tay.”

    “Vâng.” Dương Liễm nhìn thấy thân thiết trong mắt Đông Phương Bất Bại, trong lòng ấm áp, đã có vui vẻ nói không nên lời, nói hết lời từ đáy lòng ra, không cho Đông Phương Bất Bại thương tâm, cũng sẽ không thẹn với Đông Phương Bất Bại, đúng là một việc tốt đẹp.

    Dương Liễm dù thế nào cũng cảm thấy được, Đông Phương Bất Bại, quả thật là nhân vật ưu tú nhất trên thế giới này.

    Hết Giải bày tâm sự

    Chương 17: Thẳng thắn sẽ được tha thứ

    Nhìn thấy nước trong bồn bị máu nhiễm màu đỏ, Đông Phương Bất Bại hí mắt, người này võ công không tốt, lực tay lại không nhỏ.

    Lục La cầm thuốc trị thương, đi đến bên Dương Liễm, “Dương tổng quản, ta bôi dược cho ngươi.”

    Đông Phương Bất Bại sắc mặt không thay đổi, nhưng tầm mắt rơi xuốngbình dược kia.

    Dương Liễm vội ho một tiếng, “Đa tạ Lục La cô nương, tại hạ tự mình làm là được rồi.” Trực giác nói với hắn, thực để Lục La bôi dược cho hắn, hậu quả chỉ sợ sẽ không thể nào hảo.

    Nhìn hai tay Dương Liễm, Lục La tuy rằng hoài nghi Dương Liễm trộm luyện Thiết Sa Chưởng, nhưng cho dù là Thiết Sa Chưởng, cũng luyện không đến nỗi hai tay biến thành huyết nhục mơ hồ như thế. Nàng xem hướng mắt của Đông Phương Bất Bại, đưa bình dược cho Dương Liễm, “Vậy được, ngươi cẩn thận, ta đi phòng bếp xem xem.” Nói xong, lại hướng về Đông Phương Bất Bại cúi đầu, “Giáo chủ, nô tỳ cáo lui.”

    Ra cửa, thuận tay đóng cửa phòng, mơ mơ hồ hồ tựa hồ nghe được hai chữ “Lại đây”, nàng lắc lắc đầu, chắc không đến mức giáo chủ tự tay bôi dược cho Dương tổng quản đi.

    “Giáo chủ, ta tự mình là có thể được, “ Dương Liễm ngoài miệng mặc dù nói như vậy, nhưng vẫn thành thành thật thật tới bên Đông Phương Bất Bại.

    “Vậy ngươi hiện tại đánh một trăm cân củi được không?” Đông Phương Bất Bại lấy bình thuốc trong tay Dương Liễm, nhíu mày nói, “Mở tay ra.”

    Bởi vì máu trên tay đã được tẩy đi, đã không còn dọa người như vừa rồi, nhưng mà bàn tay ban đầu trắng nõn đã có một tầng chai, Đông Phương Bất Bại mở bình ra, nhẹ nhàng ngửi một chút rồi mới rót vào lòng bàn tay Dương Liễm, chất lỏng màu xanh biếc chạm đến làn da, tản mát ra hương thảo dược thoang thoảng.

    Vươn hai ngón tay từ từ xoa đều dược ra, Đông Phương Bất Bại thở dài một hơi, sau khi rút tay lại nói, “Vì cái gì muốn học võ?” Đầu ngón tay lại khẽ run lên, tựa hồ còn cảm thụ được bàn tay vừa rồi là lo lắng.

    Nơi bị thương vì được xoa đều dược, có cảm giác lạnh lạnh xâm nhập, giảm đau đớn, có loại thoải mái nói không nên lời, Dương Liễm nhìn thấy ngón tay kia rút về, cười nói, “Thuộc hạ……”

    “Giữa ta và ngươi cần xưng hô như thế?” Đông Phương khóe miệng cong lên, rõ ràng là nam tử, lại có vẻ mị hoặc nói không nên lời.

    Dương Liễm trong lòng khẽ run, khóe miệng lại nhịn không được cong lên theo, Đông Phương Bất Bại như vậy sợ là người khác không thể nhìn thấy, hắn lại là cực kỳ may mắn, “Bởi vì nơi này là giang hồ, cho dù ta bảo hộ không được giáo chủ, cũng không muốn liên lụy đến ngươi.”

    “Chẳng lẽ ngươi không tin công phu của ta?” Đông Phương Bất Bại nghe được Dương Liễm nói như vậy, trong lòng vui vẻ, nhưng là sắc mặt không thay đổi, “Hay là nói, ngươi cảm thấy được ta thiên hạ đệ nhất chỉ là để hù người ta thôi?”

    Dương Liễm thấy Đông Phương Bất Bại hiểu lầm ý của mình, đành phải giải thích nói, “Công phu của ngươi, ta cũng chưa từng hoài nghi, thế nhưng giáo chủ là người, cũng sẽ mệt mỏi, có thể cho ngươi thoải mái một ít vẫn là tốt hơn, huống chi ta cũng muốn thể nghiệm cảm giác cao thủ một chút.”

    “Cao thủ?” Đông Phương Bất Bại ý cười trên mặt càng thêm rõ ràng, cao thấp đánh giá một phen Dương Liễm, “Theo ta thấy, ngươi đời này cũng không có cơ hội làm cao thủ.”

    Dương Liễm biết bản thân không phải kỳ tài luyện võ, cũng không để ý, chỉ nói, “Kia cũng không quan hệ, là người bên cạnh thiên hạ cao thủ, ta cũng ké chút vinh quang.”

    “Hừ, “ Đông Phương Bất Bại cũng không thèm để ý đến hắn, đi ra gian ngoài mở cửa, vỗ nhẹ nhẹ tay, “Người tới, truyền xuống đi, truyền cơm.” Y quay đầu lại nhìn người nào đó theo từ phòng trong đi ra, độ cung khóe miệng càng thêm rõ ràng, tương lai không lâu ngươi cũng không phải là người bên cạnh thiên hạ cao thủ, mà chính là thiên hạ cao thủ. [Gin: Đông Phương mỹ nhơn chuẩn bị dạy chồng kìa!!!! Gì? Thì dạy võ công =3= các ngươi tưởng dạy cái gì????]
    Vì thế, Lục La lại một lần nữa phát hiện giáo chủ ăn uống tốt, thậm chí dùng thêm một chén cơm. Nàng có chút đăm chiêu nhìn Dương Liễm liếc mắt một cái, chắc không phải là Dương tổng quản có biện pháp gì có thể làm cho giáo chủ ăn uống thêm a, ngay cả tâm tình cũng tốt không ít, thậm chí một nữ tì đánh nghiêng bát điệp cũng không thấy y tàn khốc chút nào.

    Đông Phương Bất Bại dùng xong cơm, có thói quen nghỉ trưa, bất quá hôm nay lại làm cho Lục La có chút ngoài ý muốn, bởi vì giáo chủ đã giữ Dương tổng quản lại. Nàng thấy Dương Liễm tao nhã như ngọc, lại nhìn Đông Phương Bất Bại sắc mặt ôn hòa, cúi đầu đi ra cửa.

    Châm huân hương trong lư hương lên, Dương Liễm có chút không được tự nhiên ngồi xuống ghế ở gian trong, nhìn về phía Đông Phương Bất Bại thong thả tựa vào giường, nhất thời cảm thấy cái mũi có chút ngứa. Rõ ràng vẫn là Đông Phương Bất Bại, nhưng bức họa trước mắt lại làm cho hắn chỉ có thể nghĩ đến bốn chữ, Hoạt – Sắc – Sinh – Hương. Vội thu tầm mắt, đứng lên đem chăn trên giường đắp lên chân Đông Phương Bất Bại, “Vào đông lạnh, đừng để lạnh chân, về sau tuổi lớn chân sẽ đau.”

    Đông Phương Bất Bại bất đắc dĩ cười cười, người này như thế nào càng lúc càng giống mẹ của y vậy, y vội vàng kéo cổ tay hắn, giận dữ nói, “Tay ngươi còn có thương, đừng động chạm lung tung.” Nhìn thấy biểu tình trên mặt Dương Liễm không được tự nhiên, Đông Phương Bất Bại cũng không khó xử hắn, buông tay hắn ra, miễn cưỡng nói.” Ngươi ngồi đi, đứng ở nơi này chắn ánh sáng của ta sao?”

    Dương Liễm liếc mắt qua căn phòng hôn ám, phòng thế này, ánh sáng nào chiếu tới? Hắn đến cái ghế bên cạnh giường ngồi xuống, nhìn sàn nhà nhìn màn, chỉ là không nhìn Đông Phương Bất Bại.

    Đông Phương Bất Bại thật sự thật không ngờ nam nhân từng nghe đồn hảo nữ sắc này thế nhưng cũng biết thẹn thùng, y cảm thấy buồn cười, “Nói cho ta nghe một chút về nữ tử trước kia ngươi thích đi, nàng là loại người thế nào.”

    Dương Liễm liếc mắt nhìn biểu tình Đông Phương Bất Bại, thực bình thường, tựa hồ chưa có phản ứng gì lớn. Hồi tưởng tình cảm đã qua đi đó, khổ sở trong lòng sớm đã theo thời gian chậm rãi phai đi, có thêm thì chỉ là một loại tiếc nuối cùng hoài niệm.

    “Kỳ thật cũng không có gì đáng để nói, “ Dương Liễm cẩn thận nghĩ nghĩ, “Nàng bộ dạng cũng không phải thập phần xinh đẹp, nhưng là có rất nhiều nam nhân thích, nàng thực kiên cường, thực độc lập.”

    Đông Phương Bất Bại giật giật, thấy Dương Liễm dừng lại, nhân tiện nói, “Tiếp tục.”

    Dương Liễm bất an nhúc nhích, vì cái gì hắn có loại ảo giác là tội phạm đang khai quá trình phạm tội với cảnh sát vậy hả? Nhìn sắc mặt Đông Phương Bất Bại, như trước rất bình thản, hắn hạ quyết tâm tiếp tục mở miệng nói, “Nàng vẽ rất đẹp, bất quá không biết nấu ăn.”

    “Hừ.” Đông Phương Bất Bại càng nghe càng cảm thấy, nữ tử, ngay cả trù nghệ nửa phần cũng không biết thì có gì hay? Dương Liễm lại là thích loại nữ tử kia, vậy mà ngay cả loại khuyết điểm này cũng chịu cho được. Cũng không biết, nữ nhân không có chỗ nào tốt kia, làm sao xứng đôi bên hắn chứ.

    Đông Phương Bất Bại nhẹ nhàng hừ, Dương Liễm cảm thấy lời nói đã sắp xếp trong đầu biến mất sạch sành sanh, hắn cười gượng, “Mặt khác cũng không có gì, cũng đã qua lâu lắm rồi, không có gì để nói cả.”

    “Chẳng lẽ không có đêm nào mơ được tiếp tục đoạn tình duyên kia?” Đông Phương Bất Bại ngồi thẳng thân, nhìn Dương Liễm nói, “Hoặc là tiếc nuối bản thân không có được người yêu?”

    “Giáo chủ, ta không có ý định gì với hữu phu chi phụ cả, “ Dương Liễm vẻ mặt nghiêm nghị, “Việc này, tuyệt đối chưa phát sinh.” Đừng nói không có, cho dù thật sự có, cũng không dám nói với ngươi.

    Đông Phương Bất Bại bình tĩnh nhìn Dương Liễm, sau một lúc lâu nở nụ cười, “Nếu nàng không gả cho người khác, ngươi chẳng phải ở trong lòng vẫn trộm nhớ?”

    Dương Liễm vừa vì Đông Phương Bất Bại cười mà buông tâm xuống lại bị treo lên, “Bọn ta hơn ba mươi tuổi, như thế nào có thể không kết…… hôn?”

    “Hơn ba mươi tuổi?” Đông Phương Bất Bại nhíu mày, Dương Liễm năm nay bất quá khoảng hai mươi lăm, nữ nhân hắn thích cũng đã hơn ba mươi, là một người có tuổi làm mẹ sắp già đến nơi. Hóa ra người này là thích nữ nhân như vậy sao?

    Nghĩ vài vị nữ nhân ngang tuổi và địa vị với Tang Tam Nương, Đông Phương Bất Bại cảm thấy y nhất định phải phái mấy nữ tử có năng lực trong giáo đi ra ngoài xử lý công việc mới được.

    Dương Liễm thấy ánh mắt Đông Phương Bất Bại nhìn mình, liền hiểu được y hiểu lầm sự tình, nhưng lại ngại mình lỡ miệng, cũng không giải thích, chỉ có thể nói tránh đi, “Giáo chủ, hai ngày trước ta đi dạo qua bờ hồ sen gặp được Thánh cô, Thánh cô nói không kỹ càng, nhưng theo ta thấy, Thánh cô sợ là nghĩ muốn rời giáo đi.”

    “Nga, ngươi gặp được Doanh Doanh?” Đông Phương Bất Bại sắc mặt không thay đổi, nhíu mày, “Nàng nói cái gì?” Sáng nay hắn đã được hạ nhân báo cáo rồi, sớm biết người này có gặp Nhậm Doanh Doanh, chỉ là không biết hai người nói chuyện gì với nhau, thế nhưng hạ nhân lại nói hai người trò chuyện với nhau rất vui.

    Dương Liễm cũng không giấu diếm, nói một lần từ đầu chí cuối, thấy Đông Phương Bất Bại thần sắc không rõ, do dự nói, “Giáo chủ, ta cảm thấy được, không thể để Thánh cô ra khỏi Hắc Mộc nhai, dù sao Thánh cô tuổi tác cũng còn nhỏ, mà giang hồ hay thay đổi, nếu là Thánh cô tin những lời gièm pha, ta sợ là sẽ đối giáo chủ bất lợi.”

    “Doanh Doanh bất quá là tiểu nha đầu, nếu nàng không muốn ở trong nhai, thì để nàng đi ra ngoài ít lâu đi, ta cũng không muốn trói buộc nàng, “ Đông Phương Bất Bại thản nhiên mở miệng, Nhậm Doanh Doanh đã hơn mười bốn tuổi, cũng đã trổ mã duyên dáng yêu kiều, nếu là thêm vài năm, không biết bao nhiêu nam nhi trong giáo bị nàng mê tâm. Nếu đã hạ quyết tâm phải có được thứ mình muốn, vậy phải bài trừ hết thảy nữ nhân có thể khiến cho người này hứng thú.

    Dương Liễm há miệng thở dốc, thấy Đông Phương Bất Bại tựa hồ không muốn bàn lại việc này, đành phải ngậm miệng, nhưng là hắn không tin, Dương Liên Đình thay đổi, kết cục kia còn có thể như vậy. Hắn tuyệt đối sẽ không để Nhậm Ngã Hành cùng Lệnh Hồ Xung có cơ hội bốn năm sau xông vào Hắc Mộc nhai, nếu là như vậy, hắn thà mạo hiểm bị Đông Phương Bất Bại hoài nghi, cũng muốn đến Tây hồ giết Nhậm Ngã Hành.

    Cảm thấy quyết định chủ ý, Dương Liễm cũng không muốn ở đây khiến cho Đông Phương Bất Bại bực mình, liền cười nói, “Giáo chủ thương yêu Thánh cô, trong giáo ai không biết, ta lại hẹp hòi.”

    “Ta hiểu được tâm ý của ngươi, “ Đông Phương Bất Bại biết hắn cũng là vì y suy nghĩ, người ngày thường biết cách đối xử với nữ tử, lại vì y khó xử một nữ tử như thế, nghĩ vậy, trên mặt y lộ ra vài phần ý cười, “Có hẹp hòi hay không, tất nhiên là do ta nói, ngươi lại tự coi nhẹ bản thân mình.”

    Có Đông Phương Bất Bại ở đây, ai dám nói người này nửa phần không phải?

    Nghe nói như thế, Dương Liễm trong lòng vừa động, còn chưa nhiều lời, chợt nghe bên ngoài truyền đến tiếng khóc, hắn biến sắc, chẳng lẽ nói là……

    Chỉ nghe Lục La mang theo thanh âm bi thương từ ngoài cửa truyềnvào, “Giáo chủ, vừa rồi tỳ nữ hậu viện tới nói, Thanh phu nhân đã đi.”

    Dương Liễm trong lòng bàn tay lạnh đi, quay đầu nhìn về phía Đông Phương Bất Bại, chỉ thấy tươi cười trên mặt y tan đi, sắc mặt không có một tia biểu tình, không giống khổ sở, nhưng cũng không giống không sao cả, rõ ràng mặt không có biểu tình, lại làm cho hắn cảm thấy phức tạp vạn phần.

    Đông Phương Bất Bại nhắm mắt, ngồi vào mép giường, “Đi xem đi.”

    Dương Liễm ngồi xổm xuống cầm lấy hài nhẹ nhàng mang vào chân Đông Phương Bất Bại, “Giáo chủ, nén bi thương.”

    Đông Phương Bất Bại nhìn nam nhân cầm chiếc hài mang vào cho mình, đưa tay cuốn lấy một lọn tóc trên vai người này, “Nén bi thương?”

    Không bi thương, thì nén cái gì?

    Hết Thẳng thắn sẽ được tha thứ

    Chương 18: Một đời một kiếp chỉ hai ta

    Đi vào hậu viện, ngoài cửa phòng Thanh phu nhân đã có nhiều người đứng, Dương Liễm đi theo sau Đông Phương Bất Bại, nhìn thấy những người này thần sắc khác nhau, vẻ mặt trang nghiêm, cách Đông Phương Bất Bại trong vòng ba bước.

    “Giáo chủ, thuộc hạ thất trách, “ Bình Nhất Chỉ đối Đông Phương Bất Bại ôm quyền nói, “Bệnh tình của Thanh phu nhân thuộc hạ bất lực.”

    “Thôi, người cũng đã chết, “ Đông Phương Bất Bại ngăn cản Bình Nhất Chỉ làm lễ, mặt trầm như nước nhìn mấy người phụ nhân đứng trước cửa, tiến về phía trước vài bước, nhưng không vào phòng, “Hậu sự lo xong cả chưa?”

    “Vừa rồi tỷ muội bọn ta đã thay Thanh muội muội lau thân mình, đổi y phục, phu quân nhìn nàng một cái đi, “ Thi phu nhân lau lệ nơi khóe mắt, mặc dù không biết trong lòng nàng là buồn thật hay là giả sầu, nhưng lệ trên khóe mắt là rất chân thật.

    Đông Phương Bất Bại cũng nhìn ra phía sau, thấy Dương Liễm cúi đầu, thấy không rõ biểu tình, y thu hồi tầm mắt, nhấc chân vào phòng.

    Những thứ màu sắc rực rỡ trong phòng đã bị dọn hết xuống, Đông Phương Bất Bại mặt không chút thay đổi nhìn nữ nhân trên giường vĩnh viễn đã ngủ yên, lấy túi hương trên người ra, đối hai thị nữ còn quỳ gối trong phòng nói, “Các ngươi đều đi ra ngoài.”

    “Dạ, “ tỳ nữ lau nước mắt ra cửa, ngay cả dũng khí giương mắt liếc nhìn một cái cũng không có.

    Cửa chậm rãi đóng lại, trong phòng cũng không mở cửa sổ, ánh sáng phá lệ hôn ám, hôn ám đến nỗi ngay cả diện mạo nữ nhân trên giường như thế nào cũng thấy không rõ.

    Xoay người đem túi hương buộc vào bên hông nữ nhân, Đông Phương Bất Bại thản nhiên mở miệng, “Ngươi và ta nếu có thì chỉ là duyên phận vài năm nay, mà duyên cũng đã tẫn, đừng cưỡng cầu nữa. Kiếp sau tìm một nam nhân nguyện ý cả đời cả kiếp chỉ một đôi mà làm bạn đời với ngươi, so với người không đặt tâm trên người ngươi như ta đây tốt hơn nhiều.” Nói xong, cũng không nhìn lại nữ nhân, buông màn màu tuyết, ngăn hai người ở hai thế giới bất đồng.

    “Đi thuận lợi.” Thản nhiên nỉ non trong phòng có vẻ mờ ảo vô ngân.

    Dương Liễm đứng ở ngoài cửa đóng chặt, nhìn mấy người phụ nhân mặt lộ vẻ bi thương, cố gắng bảo trì trầm mặc, dù sao này mấy người phụ nhân đều là thị thiếp của Đông Phương Bất Bại, nếu nói mấy người phụ nhân là thân mật tỷ muội thật, hắn còn không bằng tin bản thân trở thành thiên hạ đệ nhất cao thủ. Cho nên, không nói lời nào mới là cách an toàn tốt nhất.

    Chỉ chốc lát sau, cửa lại bị mở ra, Đông Phương Bất Bại từ trong phòng đi ra, “Hảo hảo lo liệu hậu sự.” Nói xong, cũng không nhìn mấy nữ nhân khóc bi thương, cũng không quay đầu lại bước đi.

    Mọi người chỉ nghĩ Đông Phương Bất Bại trong lòng khổ sở, cũng không ai dám gọi y, đều tự lau lệ đi chuẩn bị hậu sự.

    Dương Liễm đi theo sau Đông Phương Bất Bại, thấy y tâm tình tựa hồ không tốt, do dự nói, liền mở miệng nói, “Giáo chủ, hậu sự Thanh phu nhân ta sẽ hảo hảo xử lý……”

    “Hậu viện có quản sự rồi, còn dùng tới ngươi làm gì?” Đông Phương Bất Bại dừng cước bộ, xoay người nhìn hắn, “Ngươi thân thể còn chưa hảo, thật không coi bản thân mình ra gì?” Người này không quan tâm y có thích mấy vị thiếp thất kia không, lại quan tâm mấy thứ không quan trọng này, quả nhiên là phiền lòng.

    Nghe ra trong giọng nói Đông Phương Bất Bại bực bội, Dương Liễm bất giác tiến lên một bước giải thích, “Thuộc hạ thân thể không có việc gì, chỉ là nghĩ Thanh phu nhân đã đi, mà ta là tổng quản của ngươi, cũng nên làm chút sự tình mới tốt.”

    Đông Phương Bất Bại hiểu được ý tứ của Dương Liễm, y hừ nhẹ một tiếng, “Nhiều chuyện, bổn tọa không cần lời thừa này.” Tâm tình lại thật tốt lên không ít, ngữ khí cũng ít đi hàn ý, “Bên ngoài trời lạnh, ngươi hiện tại thân thể không tốt, trước theo ta quay về viện, ngươi còn chưa dùng cơm trưa, còn tâm tư lo mấy chuyện này.” Y sao có thể để bất cứ nữ nhân nào chia tâm tư người này.

    Dương Liễm mặc dù đối nữ nhân đồng tình, nhưng xét thấy trong lòng cân đo cũng chả có sức nặng nào, cho nên Đông Phương Bất Bại chỉ cần phản đối, hắn cũng không kiên trì. Nghe được Đông Phương Bất Bại nói đến cơm trưa, lại thật sự cảm thấy đói bụng.
    Trở lại viện, Đông Phương Bất Bại nhìn bóng dáng Dương Liễm trở về phòng, hạ mí mắt, một lát sau, xoay người ra khỏi viện, nếu người này nghĩ tình yêu là một đời một kiếp chỉ một đôi, vậy y làm sao có thể lưu mấy thiếp thất này để chia tình cảm của y ra.

    Dùng xong cơm trưa, canh giờ đã không còn sớm, Dương Liễm mặc theo một cái áo, ra cửa đi về phía phòng Đông Phương Bất Bại, khi vào phòng, mới phát hiện Đông Phương không có ở đó.

    Ra cửa phòng, gặp Lục La vừa vặn đi qua, liền tiến lên nói, “Lục La cô nương, ngươi có biết giáo chủ đi đâu không?”

    Lục La lắc lắc đầu, “Ta cũng không biết, bất quá lúc này có thể là ở hậu viện đi, dù sao……” Tuy biết Thanh phu nhân cũng không phải thập phần được sủng ái, nhưng là giáo chủ nếu không ở hậu viện, chỉ sợ cũng không tốt.

    Dương Liễm gật gật đầu, còn chưa kịp nói chuyện, chỉ thấy Tang Tam Nương vội vã tiến vào, nhìn thấy Dương Liễm vội vàng mở miệng nói, “Dương huynh đệ, hóa ra ngươi ở đây, hậu viện hiện tại hỏng rồi, ngươi đi khuyên nhủ giáo chủ đi.”

    Dương Liễm tâm đập một cái, vội hỏi, “Đã xảy ra sự tình gì?”

    Tang Tam Nương nói, “Ngươi trước đi theo ta, vừa đi vừa nói chuyện, thời gian cấp bách.” Nàng vốn là đi viếng Thanh phu nhân, ai biết vừa đi đã nghe nói cái chết của Thanh phu nhân cùng mấy vị phu nhân khác có quan hệ, giáo chủ nói không thể lưu nữ nhân tâm ngoan thủ lạt bên người, đúng là muốn giết mấy vị phu nhân. Tuy nói bất quá là sinh tử của vài người, nhưng mấy vị phu nhân ngày thường cùng nàng cũng có quan hệ cá nhân, nàng không thể trơ mắt nhìn thấy mấy người này cứ như vậy chết đi, trừ bỏ Dương Liễm, nàng thật sự không thể nghĩ được ai còn có thể làm cho giáo chủ thay đổi chủ ý.

    Dọc theo đường đi nghe Tang Tam Nương nói xong, Dương Liễm lại đột nhiên phát hiện, bản thân cũng không nhân từ như trong tưởng tượng, hắn thậm chí suy nghĩ, nếu mấy người phụ nhân kia thật sự làm cho Đông Phương Bất Bại thập phần không thích, Đông Phương muốn làm gì, hắn cũng không muốn đi can thiệp.

    Tới hậu viện, chỉ thấy Đông Phương Bất Bại sắc mặt âm trầm tóm lấy cổ Như phu nhân, Như phu nhân đã muốn lộ vẻ mặt xanh tím, năm vị phu nhân khác cũng tóc mai tán loạn ngồi dưới đất, hiển nhiên đều bị dọa choáng váng.

    Vài vị giáo chúng cùng vài vị trưởng lão đứng bốn phía, mà sắc mặt bọn họ không có gì biến hóa, giống như trước mắt trình diễn không phải một cuộc giết chóc, mà là việc nhỏ thông thường.

    Nữ nhân tranh giành tình nhân, hãm hại nhau cũng thường có, nam nhân không truy cứu cũng không sao, nếu là truy cứu, muốn mạng của các nàng, cũng không phải chuyện không thể hiểu được, dù sao làm đường đường giáo chủ Thần giáo, không muốn loại nữ nhân này, thật sự là một chuyện rất bình thường.

    Dương Liễm hiểu được ý bọn họ, tuy rằng cảm thấy có chút không thể chấp nhận, nhưng cũng không phải không thể hiểu, làm một người hiện đại, hắn cũng không có tư cách đi chỉ trích ý tưởng của những người này, dù sao hoàn cảnh cuộc sống cùng thưởng thức bất đồng, hắn nếu dùng tiêu chuẩn hiện đại đi đánh giá cổ nhân, kia thật đúng là đầu óc không tỉnh táo.

    Không trải qua giang hồ bôn ba, không trải qua những ngày vết đao liếm huyết, không có trải qua đấu đá sinh tử, hắn có cái gì tư cách đứng ở cái gọi là địa vị người chính nghĩa mà nói chuyện?

    Hắn nhìn Như phu nhân đã muốn thở không nổi, lại nhìn Tang Tam Nương sắc mặt lo lắng, tiến lên vài bước nói, “Thuộc hạ tham gia giáo chủ.”

    Đông Phương Bất Bại nhìn thấy hắn, nhíu mày, “Sao ngươi lại tới đây?” Nói xong, nhìn Tang Tam Nương, hiểu được là chuyện gì xảy ra, buông tay ra thanh âm lạnh lùng nói, “Không phải nói ngươi ở trong phòng nghỉ ngơi sao?”

    “Khụ, “ Như phu nhân ho đến nước mắt cũng chảy ra nàng đã không có dũng khí liếc nhìn Đông Phương Bất Bại một cái, quỳ rạp trên mặt đất không ngừng run rẩy, nàng biết, cơ hội sống cuối cùng của bản thân nằm trên người Dương Liễm, nàng che cổ mình, ngay cả một chữ cầu cứu cũng nói không nên lời.

    Nhìn Như phu nhân trên mặt đất, Dương Liễm thu hồi tầm mắt, cười làm lành nói, “Ở trong viện mãi cũng chán ạ, “ sau lại nhìn mấy vị phu nhân liếc mắt một cái, “Chưa từng nghĩ mấy vị phu nhân có thể làm ra những việc như vậy.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Đông Phương Bất Bại nghe lời hắn, ánh mắt híp lại, không nói gì.

    “Chỉ là thuộc hạ cảm thấy, sáu vị phu nhân tuy rằng phạm vào sai lầm, nhưng các nàng đều là người làm bạn với giáo chủ nhiều năm, giáo chủ sao không tha cho sáu vị phu nhân một mạng?” Dương Liễm nói xong mấy câu nói đó, liền bắt đầu trầm mặc, không hề mở miệng tiếp.

    Tang Tam Nương bị Đông Phương Bất Bại liếc mắt một cái làm toàn thân lạnh cả người, sao còn có tâm tư đi cứu mấy vị phu nhân, thế nhưng nghe được Dương Liễm thế dưới tình huống nói chuyện sáu vị phu nhân, cảm thấy có chút ngoài ý muốn, Dương huynh đệ nếu được giáo chủ yêu thích, hẳn là thực hiểu được tâm tư giáo chủ, như thế nào còn có thể ở lúc này, cầu tình cho sáu vị phu nhân.

    Đông Phương Bất Bại nghĩ Dương Liễm sẽ nói cả đống lời, không nghĩ tới hắn nói mấy câu như vậy xong cũng không mở miệng nữa, y chọn mi, “Vậy Dương tổng quản cảm thấy, bổn tọa nên xử trí như thế nào?”

    “Thuộc hạ cảm thấy……” Liếc mắt nhìn mặt Đông Phương, giống như không dễ coi lắm, hắn vội ho một tiếng, “Phu nhân nếu đã phạm sai, tất nhiên không thể nuông chiều, nhưng là tội không chí tử.” Nhưng là xử trí như thế nào, cũng không có tỏ thái độ.

    Đông Phương Bất Bại nhìn hắn một cái, mới lại đem tầm mắt xoay qua mấy người phụ nhân, “Một khi đã như vậy, bổn tọa qua mấy ngày nữa sẽ hưu mấy người này, hơn nữa từ hôm nay trở đi, đuổi các nàng ra khỏi Hắc Mộc nhai.” Đông Phương Bất Bại sóng mắt hơi đổi, “Như vậy, được không?”

    Đông Phương Bất Bại tỏ thái độ này, là đang hỏi ý kiến của mình sao? Dương Liễm cảm thấy khẽ run lên, “Giáo chủ anh minh.”

    “Đừng mà, phu quân, “ Thi phu nhân lắc đầu, nhìn Đông Phương Bất Bại, “Thi Thi không có làm, phu quân, Thi Thi thật sự không có làm mà.”

    Đông Phương Bất Bại nhìn nàng, “Thi Thi, bổn tọa cũng không muốn nghe những giải thích vô dụng này nữa.” Làm hay không làm thì lại thế nào, này với y mà nói, có cái gì khác biệt đâu.

    Thi Thi nhìn thấy hai mắt Đông Phương Bất Bại không có một tia cảm xúc, chỉ cảm thấy khí lực toàn thân biến mất, một câu cũng nói không nên lời. Phu quân, căn bản là không tin nàng sao? Nàng kinh ngạc nhìn nam nhân tuấn mỹ này, gương mặt này đã làm cho nàng mê luyến, đến tột cùng vì cái gì mà lại đến nước này.

    Hậu viện lại trở nên yên tĩnh, hậu viện đã không có nữ nhân, cuối cùng chỉ trở thành nơi bị người ta quên đi ở Hắc Mộc nhai.

    ……

    Đêm khuya, Đông Phương Bất Bại ngồi ở ghế, nhìn hai giáo chúng quỳ trên mặt đất, lạnh lùng mở miệng, “Sự tình làm tốt không?”

    Hai người quỳ trên mặt đất chắp tay nói, “Hồi giáo chủ, không lưu lại ai còn sống.”

    Đông Phương Bất Bại nhắm mắt, “Các ngươi đi xuống đi.”

    Y như thế nào để người quen thuộc Đông Phương Bất Bại y đây ra khỏi Hắc Mộc nhai, thế gian này, chỉ có người chết mới không nói.

    Y đẩy cửa sổ ra, nương theo ánh trăng, nhìn bóng cây ở cửa sổ phòng đối diện, một đời một kiếp chỉ một đôi, hy vọng ngươi nhớ rõ lời này.

    Hết Một đời một kiếp chỉ hai ta

    Chương 19: Đông phương, ta thích ngươi

    Trời càng ngày càng lạnh, thân thể Dương Liễm đã hoàn toàn khôi phục, hắn mặc một thân bạch y, trong tay còn ôm một chậu hoa, xuyên qua hành lang thật dài, đi về tiểu viện của Đông Phương Bất Bại.

    Mấy ngày trước Thanh phu nhân bệnh chết, sáu vị phu nhân lại bị hưu, hậu viện quạnh quẽ đến cực điểm, hắn đi ngang qua thấy vài bụi hoa hoa thảo thảo, sớm nay đến đó đào một gốc cây hoa nhỏ bốn mùa xanh biếc lên.

    Nghĩ đến mấy ngày nay ở cùng Đông Phương Bất Bại, tuy rằng thường thường thản nhiên rồi lại vui vẻ, hắn liền bất giác cong khóe miệng lên, chậu hoa rõ ràng lạnh lẻo trong tay cũng không cảm thấy lạnh.

    Hắn cảm thấy, chứng bệnh này có lẽ chính là luyến ái. Cúi đầu nhìn hoa cỏ trong chậu, Dương Liễm bỗng thấy bất an, muốn nói với Đông Phương, lại nên mở miệng thế nào đây?

    Chuyện trong lòng vẫn chưa nghĩ thông thấu, ai biết nửa đường lại gặp Hướng Vấn Thiên, trong giáo, hắn rất ít khi cùng Hướng Vấn Thiên có trao đổi gì đó, hai người nửa đường gặp nhau, Dương Liễm cũng chỉ là khách khí chào một cái.

    “Dương tổng quản, “ Hướng Vấn Thiên trên mặt mang theo ý cười, “Thánh cô khi ra giáo bảo tại hạ nhắn cho tổng quản ít lời.”

    Dương Liễm khóe miệng cong lên, “Nga?” Nhậm Doanh Doanh muốn cảnh cáo hắn?

    “Thánh cô nói, phi thường cảm tạ Dương tổng quản, “ Hướng Vấn Thiên nhìn y vật trên người Dương Liễm, trong mắt có một suy nghĩ sâu xa, “Thánh cô còn nói, thỉnh tổng quản hảo hảo chăm sóc giáo chủ.”

    Dương Liễm kinh ngạc, lấy tính tình Nhậm Doanh Doanh, sao lại làm ra chuyện thế này, nàng cho dù bất mãn, cũng sẽ không đắc tội hắn lúc này, dù sao cao thấp trong giáo có ai không biết Đông Phương Bất Bại tin tưởng hắn. Nhậm Doanh Doanh thái độ làm người trí tuệ, sao có thể nói ra những lời này? Đừng nói nàng thật sự cảm kích hắn nên mới nói vậy, kia so với Nhậm Doanh Doanh thích Lệnh Hồ Xung còn đáng sợ hơn.

    “Thánh cô khách khí, Thánh cô quan tâm giáo chủ, thuộc hạ chắc chắn chuyển đạt cho giáo chủ, “ Dương Liễm ngữ khí vừa chuyển, “Lại làm phiền Hướng Tả sử chuyển lời của Thánh cô cho tại hạ.”

    Hướng Vấn Thiên vừa nghe lời này, ánh mắt khẽ biến, lời này của Dương Liễm đương nhiên không phải thật sự cảm tạ gã, mà là ám chỉ gã cùng với Thánh cô có liên hệ? Dương Liễm từ hai năm nay, đã bắt đầu giao hảo cùng rất nhiều người trong giáo, nhưng ngược lại quan hệ với gã thì bình thường, không biết người này có thật biết gì đó không, người này xử sự khéo đưa đẩy, nhiều lần đối nghịch với gã trong giáo vụ. Hơn nữa có vài việc trọng yếu, gã căn bản ngay cả cơ hội nhúng tay cũng không có.

    Hướng Vấn Thiên nghĩ đến đây, sắc mặt lạnh đi, nhìn Dương Liễm tâm sinh sát ý. Gã cười một tiếng, ôm quyền nói, “Dương tổng quản khách khí, tại hạ cũng bất quá tình cờ gặp được Thánh cô, liền được bảo thế, bất quá là việc nhỏ mà thôi.”

    Nghe xong lời này, Dương Liễm vẫn cười, nhưng ngược lại trong nháy mắt Hướng Vấn Thiên tản mát ra sát khí làm cho hắn cảnh giác, cảm nhận bàn tay đang ôm chậu hoa của mình có chút lạnh, hắn nhân tiện nói, “Tại hạ còn có việc phải làm, đi trước một bước.”

    “Không tiễn, “ Hướng Vấn Thiên nhìn chậu hoa xanh mướt, thật sự không hiểu nó có đặc biệt, gã nhìn bóng dáng Dương Liễm đi xa, người này tính tình không chỉ gian trá, hiện giờ lại được Đông Phương Bất Bại tin tưởng nhiều nhất, hiện tại nếu hạ sát hắn, chỉ sợ sẽ mang phiền toái cho chính mình.

    Đông Phương Bất Bại tỉnh lại, xốc màn lên, ngày thường y tỉnh lại sẽ nhìn thấy người kia, hiện tại cư nhiên lại không có, y khẽ nhíu mày, người nọ võ công không tốt, bây giờ trời lại lạnh như vậy, chớ không phải là bị bệnh đi?

    Nghĩ vậy, liền cầm y phục trên giá mặc vào, mặc được một nửa thì thấy người nọ ôm một chậu hoa đi vào.
    Dương Liễm thấy Đông Phương Bất Bại đã rời giường, vội đem chậu hoa bỏ qua bên cạnh, lại rửa sạch tay trong thau nước, lau khô rồi mới tiến lên giúp Đông Phương Bất Bại sửa lại y phục.

    Đông Phương Bất Bại thấy đôi tay hắn bị đông lạnh đỏ bừng, có chút đau lòng hỏi, “Trời đã lạnh như thế, ngươi còn ôm thứ kia làm cái gì?”

    Cài xong đai lưng, Dương Liễm lại cầm hài mang vào cho Đông Phương Bất Bại, “Trong phòng buồn, ta liền mang chậu hoa cỏ đặt ở trong phòng, ngươi ngắm tâm tình cũng sảng khoái chút.” Nói xong, đứng dậy đem chậu hoa đặt ở góc tường, vỗ vỗ tay, “Đợi đầu xuân năm sau, ta lại đem mấy chậu hoa nhỏ để vào phòng.”

    Đông Phương Bất Bại không nghĩ tới Dương dậy sớm như vậy chỉ là để mang cho y thứ này, y cảm thấy ấm áp, nhìn thấy tay người nọ hồng như củ cải, nhẹ nhàng cầm lấy, mới phát hiện bàn tay đã sớm như sắt lạnh.

    “Ngươi là đồ ngốc, “ Đông Phương Bất Bại nắm lấy hai tay hắn, “Về sau loại chuyện này giao cho tiểu tư làm là được rồi, trời lạnh như thế, tay đông lạnh hết thì làm sao bây giờ?” Trong lòng vừa vui lại đau, vốn nghĩ muốn trách cứ tới miệng rồi, cũng thành quan tâm.

    Dương Liễm cảm thấy được đôi tay đông lạnh muốn chết của mình sau khi được Đông Phương cầm, ấm đến nỗi làm cho hắn nhịn không được cười ra, “Không có việc gì, “ hắn lại cảm thấy bản thân thích suy nghĩ vì Đông Phương Bất Bại, vô luận việc lớn cũng tốt, lông gà vỏ tỏi cũng thế, loại cảm giác này làm cho hắn cảm thấy thực vui vẻ.

    Trên tay truyền đến ấm áp làm cho hắn lộ ra một nụ cười tươi, trong lòng đã có một quyết định. Hắn cũng biết đi đến nước này, về sau có thể gặp phải cái gì, thế nhưng lý trí có đôi khi trước cảm tình có vẻ thật sự là bé nhỏ không đáng kể. Dù sao tình cảm này đi đến cuối cùng, kết cục kém cõi nhất cũng bất quá chỉ là chết, nếu thực tới ngày Nhậm Ngã Hành cùng Lệnh Hồ Xung tiến vào giáo, như vậy hắn tình nguyện chết, cũng sẽ không đưa Đông Phương đến trước mặt bọn họ.

    Một khi đã như vậy, còn có gì đáng sợ nữa?

    Dương Liễm cầm ngược lại tay Đông Phương Bất Bại, ôn hòa cười đáp, “Ta thích làm việc này cho ngươi, ngươi buổi sáng không thích mở cửa sổ, có chút hoa cỏ trong phòng, nhìn cũng thư thái một chút.”

    Đông Phương Bất Bại nghe hiểu được ý tứ của Dương Liễm, y cúi đầu nhìn bàn tay mình đan vào tay Dương Liễm, thanh âm có chút khô khốc, “Ngươi……” Y muốn hỏi người này lời ấy có phải như y nghĩ hay không, rồi lại không muốn hết thảy đều là do chính mình vọng tưởng, y lúc này mới phát hiện, xem người trong thiên hạ như không có gì như y, ở mặt sau, cũng bất quá là người thường đối mặt tình yêu lo được lo mất.

    Dương Liễm ôm lấy thắt lưng Đông Phương, nghiêng đầu nhẹ nhàng tựa vào vai Đông Phương Bất Bại, “Ta thích ngươi, Đông Phương.”

    Trái tim trong nháy mắt tựa hồ ngừng đập, Đông Phương Bất Bại nghĩ đến câu nói y sẽ chờ rất là lâu, thế nhưng thật không ngờ ngày hôm nay nhanh đến như vậy, tay y chậm rãi đặt lên lưng người này, “Thích?”

    “Ân, thực thích, “ Dương Liễm nói xong câu này, trong lòng bất an nào đó cảm chậm rãi tan đi, biến thành một loại ràng buộc trên linh hồn, hắn ngửi hương khí thoang thoảng trên người Đông Phương, bất giác nở nụ cười, hắn may mắn dữ dội, thế nhưng có thể làm bạn bên người phong hoa tuyệt đại như thế, hắn làm sao có thể may mắn đến nỗi có được tình cảm *** tế lại độc nhất vô nhị của một người kiêu ngạo như thế?

    “Dương Liễm thực thích Đông Phương Bất Bại, cả đời này không rời không cách.”

    Đông Phương Bất Bại nghe xong những lời này, loại cảm giác này, là kể cả khi trở thành giáo chủ thần giáo cũng chưa từng mãn nguyện như vậy, thỏa mãn, giống như nơi còn thiếu, rốt cục chậm rãi được làm đầy. Trong lòng ghen tị với nữ tử không chịu nổi, trong nháy mắt này cũng biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi.

    Cái gọi là hạnh phúc trong miệng nữ tử, chẳng lẽ là cảm giác như vậy sao?

    “Dương Liễm, không rời không cách, “ Đông Phương Bất Bại buông Dương Liễm ra, nhìn hai mắt hắn, “Ngươi phải nhớ rõ lời ngày hôm nay, nếu……” Nếu người này phản bội, sẽ giết hắn sao? Tưởng tượng như vậy, Đông Phương Bất Bại khó có thể chấp nhận, y nhíu nhíu mày, cũng không nói thêm gì nữa.

    “Sẽ không đâu, “ Dương Liễm cầm tay Đông Phương Bất Bại, tay hắn bởi vì ấm áp trên người Đông Phương, đã dần dần ấm áp theo, hắn nhìn thẳng hai mắt Đông Phương Bất Bại, “Ta nghĩ là, ta vì ngươi nên mới tới thế giới này đó.” Đau lòng đối với nhân vật Đông Phương Bất Bại, sau đó lại đi vào thế giới này, ngày ngày ở chung. Đông Phương Bất Bại mỗi tiếng nói cử động trong mắt hắn đã sớm là độc nhất vô nhị, cho đến khi hắn trúng độc, Đông Phương Bất Bại lo lắng cho hắn. Sau khi Thanh phu nhân chết, Đông Phương Bất Bại quan tâm hắn. Đông Phương cùng hắn mấy ngày nay ở chung, đó là bằng chứng cho tình yêu lý tưởng nhất với hắn. Không phải oanh oanh liệt liệt, mà là bên nhau trong lúc hoạn nạn, không rời không cách.

    Đông Phương thật là tốt, tình yêu của Đông Phương, đều là thật sự trân quý, hắn may mắn có thể được tình yêu của Đông Phương, còn có cái gì chưa đủ nữa? Yêu liền yêu, gượng ép để làm gì, chỉ chút xíu như thế, cũng sẽ thương tổn Đông Phương Bất Bại.

    Tựa hồ là bị mê hoặc, Dương Liễm chậm rãi tới gần đôi môi Đông Phương, nhẹ nhàng chạm lên, xúc cảm ôn nhuyễn giống như một dòng nước ấm, làm cho tâm hắn hóa thành một hồ nước xuân, rời đi đôi môi ấm áp, Dương Liễm có chút không được tự nhiên đem tầm mắt chuyển qua ngực Đông Phương Bất Bại, “Ta……”

    Đông Phương Bất Bại vỗ về khóe môi mình, nhìn thấy biểu tình Dương Liễm tựa hồ có chút thẹn thùng, thanh âm ám ách nói, “Ta tin ngươi.” Tin câu không rời không cách này của ngươi.

    Trên môi tựa hồ còn mang theo hơi thở của người này, cao hứng rồi lại bất an, hạnh phúc với nụ hôn ôn nhu của người này, rõ ràng có được lời thề của người này. Lại bất an cho cái bí mật cả bản thân cũng không chịu nổi kia.

    Nếu là người này biết được y là một người không trọn vẹn, lại như thế nào?

    Đầu ngón tay y khẽ run lên, lại cầm tay Dương Liễm, áp chế bất an trong lòng, ôn hòa cười nói, “Ta lớn hơn ngươi một tuổi, ngày sau lúc chỉ có ta và ngươi, ta gọi ngươi Liễm đệ được không?”

    Dương Liễm nghĩ đến Liên đệ kia, cảm thấy run lên, nói, “Chữ Liễm nhiều người xưng hô lắm rồi, ta không có tên, ngươi nghĩ cho ta một cái được không?”

    Đông Phương Bất Bại nghe vậy, cùng Dương Liễm mười ngón đan vào nhau nói, “Ta xưa nay cũng không chú ý này đó, nhưng là ta cũng không muốn gọi ngươi giống người khác.” Nghĩ nghĩ, nói, “Ngày sau ta gọi ngươi là Húc An [Húc: ánh nắng ban mai, An: bình an, yên ổn] nha?” Mặt trời chỉ mọc ở phương đông, rồi lại bình an, về phần cái gọi là không chết tử tế kia, có y ở đây, sẽ không để lời này trở thành sự thật.

    “Mặt trời mọc lên ở phương đông, mặt trời thuộc về Đông Phương, “ Dương Liễm hôn lên mu bàn tay Đông Phương Bất Bại, cười nói, “Không thể tốt hơn.” Nói xong, vừa cười lên tiếng, “Ta là của ngươi, ngươi cũng là của ta.”

    Đông Phương Bất Bại ánh mắt tối sầm, vô luận người này sau khi biết bí mật phản ứng thế nào, ít nhất hiện tại có thể cùng người này ở một chỗ như vậy, kia cũng là tốt.

    Chuyện ngày sau…… Y nhìn nam nhân trước mắt cười đến ôn hòa lại vui vẻ, có thể gạt một ngày, vẫn đỡ một ngày.

    Hết Đông Phương, ta thích ngươi

    Chương 20: Cứu viện

    Lục La cảm thấy được, có gì đó không giống bình thường, nhưng nàng lại không biết chỗ nào không thích hợp, Dương tổng quản vẫn buổi sáng mỗi ngày hầu hạ giáo chủ thức dậy, chỉ là sáng sớm, giáo chủ sẽ dạy Dương tổng quản luyện kiếm trong chốc lát, ngày thường vị giáo chủ làm cho nàng không dám nhìn thẳng giờ lại cho nàng một loại cảm giác ôn hòa nói không nên lời.

    Có lẽ chưa từng thấy qua mặt này của giáo chủ, mới có thể có loại cảm giác này đi. Lục La bưng trà cụ, nhìn hai người trong viện, lộ ra một nụ cười, lẳng lặng lui xuống.

    “Động tác này của ngươi sai rồi, “ Đông Phương Bất Bại lấy kiếm trong tay Dương Liễm, biểu diễn kiếm pháp một lần, động tác tự nhiên là mây bay nước chảy lưu loát sinh động, làm cho Dương Liễm xem choáng váng.

    Đông Phương Bất Bại thấy Dương Liễm nghiêm túc, đưa kiếm trả lại cho hắn, nhíu mày nói, “Thanh kiếm này không thích hợp ngươi dùng, đợi lát nữa vào giáo khố tìm xem có thanh kiếm nào vừa tay không.” Làm một kiếm khách, có một thanh kiếm thích hợp là phi thường quan trọng, Dương Liễm nếu muốn học võ nghệ, tự nhiên phải để hắn học được tốt nhất, “Luyện một lần nữa cho ta xem.”

    Dương Liễm chuẩn bị tư thế, hít sâu một hơi, luyện qua chiêu thức trong trí nhớ một lần, quay đầu lại nhìn thấy mặt Đông Phương Bất Bại không chút thay đổi, hắn vội ho một tiếng, xem ra lại làm cho Đông Phương không hài lòng.

    “Dùng kiếm, chỉ dùng cổ tay để linh hoạt, mà không phải cánh tay huy động, “ Đông Phương Bất Bại cầm cổ tay Dương Liễm, giật giật cổ tay hắn, nhẹ giọng nói, “Kiếm từ tâm sinh ra, không phải một thứ chết, nhìn nhớ kỹ chiêu thức vô dụng này là vô ích, ngươi phải đem từng chiêu từng thức hóa thành bản năng của cơ thể, mới có thể khi đối mặt địch thủ, chân chính có năng lực ngăn địch.”

    Không biết vì cái gì, hắn nghĩ tới câu nói trong Độc Cô Cửu Kiếm, vô chiêu thắng hữu chiêu, mà hắn hiện tại mục tiêu theo đuổi còn là rèn luyện chiêu thức, trình độ kém này chẳng đúng lấy nửa điểm.

    Đông Phương Bất Bại không chỉ có võ công cao cường, còn là một sư phó tốt có tính nhẫn nại, Dương Liễm trong lòng thầm nghĩ, nếu là người khác, sớm đã một cước đá văng tên đồ đệ ngốc này rồi, chỉ có Đông Phương vẫn không có nửa phần không kiên nhẫn dạy hắn.

    Cảm thấy không muốn làm cho Đông Phương Bất Bại thất vọng, Dương Liễm hômột hơi, cười nói với Đông Phương Bất Bại, “Ta luyện thêm một lần nữa.”

    Đông Phương Bất Bại gật gật đầu, lui ra phía sau vài bước, nhường bãi đất trống cho Dương Liễm.

    Cốt cách Dương Liễm tuy rằng không phải kỳ tài luyện võ gì, nhưng là may mắn hắn có ngộ tính, trải qua Đông Phương chỉ dẫn, đã dần dần hiểu được bí quyết trong đó, một bộ kiếm pháp luyện xong, tuy rằng không như Đông Phương mây bay nước chảy lưu loát sinh động, nhưng cũng đã có phong độ, so với trước đó luyện bộ Nghiêm gia kiếm pháp tiến bộ không ít.

    Luyện đầy đủ bộ kiếm pháp, trên người Dương Liễm cũng không còn lạnh, chân cũng bắt đầu có sức, hắn cười nhìn về phía Đông Phương, “Lần này thế nào?”

    Đông Phương Bất Bại mày giãn ra nói, “Là có tiến bộ không ít, “ nói xong, nhìn sương mù dày đặc còn chưa tán đi, “Ngày mai luyện tiếp, buổi sáng còn có chuyện, đi dùng cơm trước.”

    Dương Liễm cũng biết luyện võ không phải chuyện một sớm một chiều, trong lòng cũng không gấp gáp, thu kiếm đi đến bên Đông Phương, lau mồ hôi trên trán, nhưng không mở miệng hỏi Đông Phương Bất Bại là chuyện gì.

    Đông Phương Bất Bại thấy hắn lấy tay lau mồ hôi, từ trên người lấy ra một cái khăn thêu hoa nhỏ nhạt màu đưa cho hắn, “Dùng cái này đi.”

    Dương Liễm tiếp nhận khăn, lấy tay lung tung xoa xoa cái trán, đem khăn bỏ vào trong ngực, vừa thấy hoa thêu *** xảo trên mặt khăn đã biết là không phải nữ thêu, Đông Phương không nói, cũng không có nghĩa hắn không biết. Đông Phương tự tay thêu, hắn sao có thể dùng để lau mồ hôi được. [Gin: anh sến =3=]

    Đông Phương Bất Bại chú ý tới động tác của hắn, khóe miệng hơi hơi nhếch lên, cảm thấy nên sắp xếp làm túi tiền, túi hương này nọ cho người này. Thành phẩm thô ráp của tỳ nữ người này, y xem còn không vừa mắt. [Gin: anh cưng chồng quớ, cute ghê nơi:”>]
    Người này nếu đồng ý đi cùng mình cả đời cả kiếp, y làm sao có thể để người này ủy khuất, cho dù y không thể như nữ tử sinh con dưỡng cái, nhưng là trừ bỏ việc đó, y có thể làm tốt hơn cả nữ tử. Y Đông Phương Bất Bại, có cái gì không làm được, không thể làm chứ?

    Dùng xong điểm tâm, Đông Phương mang theo Dương Liễm đến nghị sự đại đường của Thần giáo, các đại trưởng lão đường chủ hương chủ đều đứng dưới đường, Dương Liễm mặt mang tươi cười khiêm tốn, đi theo Đông Phương Bất Bại tới nơi cao cao kia. Hắn không phải Dương Liên Đình, cho nên sẽ không lấy cái danh nghĩa gọi là yêu làm cho Đông Phương Bất Bại từ bỏ quyền lợi, bỏ qua giáo chúng này đó. Hắn phải làm, là làm bạn bên người này, vô luận y là giang hồ đệ nhất cao thủ, hay là ngày sau trở thành quái vật trong mắt Lệnh Hồ Xung.

    Đông Phương nếu thích quyền lực này, hắn cũng thế.

    Đông Phương nếu là mệt mỏi, nghĩ tới những ngày làm người thường, hắn cũng sẽ đi theo.

    “Nhật nguyệt thần giáo, thiên thu vạn tái. Đông Phương giáo chủ, nhất thống giang hồ.”

    Dương Liễm nhìn thấy những người này quỳ xuống, kính sợ nhìn Đông Phương Bất Bại ngồi ở vị trí giáo chủ, hắn cúi đầu, hơi hơi khom người, không thể vì làm người bên cạnh mà không thi lễ. Hắn không muốn bởi vì mấy chuyện nhỏ này mà trở mặt với người trong giáo, làm cho Đông Phương khó xử.

    Đông Phương Bất Bại ngẩng đầu, “Khởi [Dậy].” Bất quá một chữ, mọi người đều đồng loạt đứng lên, lại ôm tay một cái, mới toàn bộ ngẩng đầu. Tuy rằng không phải tất cả mọi người đều tôn kính, nhưng là mỗi người đều mang theo lo sợ.

    “Giáo chủ, phái Hoa Sơn tình thế đã yên ổn xuống, tứ đại môn phái khác hiện tại cũng tường an vô sự, thuộc hạ lo lắng Ngũ nhạc môn phái sẽ liên hợp bất lợi với giáo ta, “ Vương Thành vừa mới rửa sạch hiềm nghi của bản thân với kẻ đi ám sát, giờ phút này phi thường dụng tâm xử lý việc trong giáo, càng thêm chú ý động tĩnh đám chính phái này.

    Đông Phương Bất Bại nhìn ông một cái, chọn mi, “Nga, Vương trưởng lão từ đâu cho ra kết luận này?” Vương Thành cùng Vương Tiến ám sát y từ trước đến nay giao hảo, tuy rằng tạm thời không nhìn ra ông có chỗ khả nghi gì, nhưng y hiện tại không có khả năng thật sự tín nhiệm người này.

    “Thuộc hạ nghe đệ tử phía dưới hồi báo, Giang Nam gần đây xuất hiện rất nhiều người của Ngũ nhạc môn phái, hơn nữa thuộc hạ phát hiện, thôn trấn dưới Hắc Mộc nhai có rất nhiều người mới, thuộc hạ lo lắng những người này có thể là Ngũ nhạc phái tới nằm vùng.” Vương Thành biết giáo chủ xưa nay cảnh giác rất nặng, ông nếu muốn hảo hảo mà sống, phương pháp tốt nhất không phải là cứ cúi đầu, mà là cố gắng chứng minh quyết tâm cùng năng lực của mình.

    “Vương trưởng lão nói, thuộc hạ cũng có nghe, “ Bảo Đại Sở trưởng lão ôm tay nói, “Ngày gần đây, thôn trấn dưới chân núi quả thật xuất hiện rất nhiều gương mặt mới, tuy rằng hóa trang thành người bình thường, nhưng là thuộc hạ phát hiện trong đó vài người có nội lực, động cơ đúng là khả nghi.”

    Đông Phương Bất Bại nhẹ nắm tay vịn, “Bổn tọa đã biết, còn có chuyện gì?”

    Vài vị trưởng lão trao đổi một ánh mắt, để Đồng Bách Hùng cùng Đông Phương Bất Bại quan hệ cá nhân rất tốt mở miệng, “Giáo chủ, hiện giờ trong viện của ngài không ai hầu hạ, có nên chọn vài người hầu hạ không?”

    Dương Liễm vốn cúi đầu nghe vậy ngẩng đầu nhìn về phía Đồng Bách Hùng, tuy rằng biết Đông Phương không thích nữ tử, lúc này trong lòng vẫn là có chút không thoải mái.

    Đông Phương Bất Bại ánh mắt lạnh lùng, ngồi thẳng thân thể nói, “Chuyện riêng của bổn tọa, không cần ngươi lo lắng, ngày sau ta không muốn nghe lại mấy cái này.” Y liếc mắt người hướng bên cạnh, phát hiện trong mắt hắn khó chịu, trong lòng kiên nhẫn thiếu hơn phân nửa, người này đúng là ăn dấm chua đến vậy.

    “Dạ, thuộc hạ vượt quá quy củ, “ Đồng Bách Hùng thấy Đông Phương Bất Bại mặt trầm như nước, chỉ nghĩ giáo chủ là vì trước đó mấy vị phu nhân ghen tuông hại chết Thanh phu nhân mà cảm thấy tức giận, thế cho nên đối nữ tử tạm thời không có hảo cảm, nghĩ vậy, cũng không dám nhiều lời, dù sao loại chuyện này, bọn họ làm thuộc hạ, đích xác không nên nhiều lời.

    Lời nói của Đồng Bách Hùng bị ngăn cản, ai cũng không dám nhắc lại việc này, sắc mặt Dương Liễm cũng tốt hơn chút.

    Dương Liễm lại nghe các đường nói chuyện đã xảy ra, còn nói ngụy quân tử chính phái là vô sỉ cỡ nào, những người này càng nói càng giận, nhưng Đông Phương ngồi ở địa vị cao sắc mặt biến hóa khó lường, làm cho người ta nhìn không ra y là không ngại hay là tức giận.

    Đương nhiên cũng có như vậy một hai đường chủ không đồng tình với nhau, vài câu khắc khẩu dưới một ánh mắt của Đông Phương Bất Bại, lập tức im miệng.

    “Giáo chủ, thuộc hạ nghe nói Ngũ Tiên giáo còn có Đường môn đã bị Ngũ nhạc phái chèn ép, hai môn phái này hướng Thần giáo ta cầu viện, không biết ý giáo chủ như thế nào?” Tang Tam Nương nghĩ đến thảm trạng của Vân Nam Ngũ Tiên giáo cùng Thục Địa Đường môn, không khỏi ra tiếng hỏi.

    “Ngũ Tiên giáo cùng Đường môn bất quá là môn phái nhỏ, làm sao đáng giáo ta vì bọn họ cùng Ngũ nhạc quay mặt làm địch?” Hữu sử Thượng Quan Vân nhíu mày nói, “Hơn nữa chưởng môn Ngũ Tiên giáo bất quá là phụ nữ, cứu bọn họ có ưu đãi gì?”

    Vừa nghe lời này của Thượng Quan Vân, Tang Tam Nương ý không vui, “Thượng Quan hữu sử, nữ nhân thì sao, nữ nhân chẳng lẽ không thể làm đại sự?”

    Thượng Quan Vân cũng biết chính mình nói lỡ lời, nhưng là thấy Tang Tam Nương gây sự như thế, trên mặt cũng không nhịn được, trầm giọng nói, “Chẳng lẽ Tang trưởng lão ý là muốn Thần giáo chúng ta không có lợi gì mà đi trợ giúp bọn họ?”

    “Hai môn phái này đồng ý, nếu là giáo ta nguyện ý viện thủ, bọn họ nguyện ý quy phụ giáo ta, chịu giáo ta sử dụng,” Tang Tam Nương không để ý tới Thượng Quan Vân, “Thỉnh giáo chủ định đoạt.”

    Mọi người đều cân nhắc, thấy Đông Phương Bất Bại không nói gì, cũng không có can đảm lên tiếng, dù sao loại chuyện này không phải việc nhỏ, nếu là quyết sai, ai cũng không tha thứ được.

    Dương Liễm nhớ tới Lam Phượng Hoàng của Ngũ Tiên giáo sau này sẽ quan hệ cá nhân rất tốt với Nhậm Doanh Doanh, thái độ làm người lanh lẹ, thật ra một nữ nhân không tồi. Nhưng chính là bởi vì nàng cùng Nhậm Doanh Doanh quan hệ cá nhân rất tốt, cho nên hắn cũng không muốn Đông Phương Bất Bại đi quản chuyện Ngũ Tiên giáo, nếu Đông Phương mới là giáo chủ, người ma giáo chịu Nhậm Doanh Doanh sai bảo, vậy để Đông Phương ở chỗ nào? Nghĩ vậy, Dương Liễm nhíu mày.

    Đông Phương Bất Bại thấy Dương Liễm nhíu mày, biết hắn có ý tưởng, liền mở miệng hỏi, “Dương tổng quản, ngươi đối việc này thấy thế nào?”

    Dương Liễm ôm quyền nói, “Giáo chủ, thuộc hạ cho rằng, Đường môn cùng Ngũ Tiên giáo cùng là môn phái thiện độc, đối với giáo mà nói, phân hai đường cứu viện phi thường hao phí thực lực trong giáo, hơn nữa người Ngũ nhạc có phải dương đông kích tây đối giáo ta bất lợi còn chưa biết được, thuộc hạ thấy, tiểu phái dùng độc thì một cái là đủ.”

    Đông Phương Bất Bại sắc mặt không thay đổi, tiếp tục hỏi, “Kia theo ý kiến của ngươi, cứu môn phái nào thì được?”

    “Thuộc hạ cảm thấy, Đường môn dùng độc trong thiên hạ đều biết, Ngũ Tiên giáo so với Đường môn, vẫn là kém khá xa.” Dương Liễm nhìn Tang Tam Nương, thấy nàng cũng không khó chịu, nhân tiện nói, “Có một Đường môn là đủ rồi.” Về phần Ngũ Tiên giáo còn thiện cổ độc thuật, Dương Liễm tự nhiên không đề cập tới, dù sao Lam Phượng Hoàng của Ngũ Tiên giáo thân thiết với Nhậm Doanh Doanh, kia còn không bằng không cần.

    Người ở đây cũng biết Dương Liễm nói có đạo lý, lược lược suy tư, có hơn phân nửa người đồng ý lời hắn nói, ngay cả Tang Tam Nương cũng không phản đối.

    Đông Phương Bất Bại thản nhiên mở miệng nói, “Một khi đã như vậy, như vậy Đường chủ Chu Tước đường đi làm chuyện này.” Y nghiêng đầu nhìn Dương Liễm khóe miệng nhếch lên, người này nếu không thích Ngũ Tiên giáo, như vậy lưu lại cũng vô dụng, vậy sao không cứ theo ý hắn đi?

    Hết Cứu viện

    Thuộc truyện: Đông phương bất bại chi noãn dương