Đông phương bất bại chi noãn dương – Chương 61-67

    Thuộc truyện: Đông phương bất bại chi noãn dương

    Chương 61: Điều dương liễm giấu diếm

    Dương Liễm cảm thấy được bản thân bị ngắm nghía, hơn nữa không phải quang minh chính đại nhìn, mà là bị người ta lặng lẽ xem trộm.

    Hắn cảm thấy vạn phần lờ mờ, hắn không đẹp như Đông Phương, những người này lặng lẽ đánh giá hắn làm gì chứ?

    “Trước kia nghe lão quản sự nói Dương tổng quản được sủng ái, vốn tưởng người nịnh nọt, không nghĩ tới bộ dạng lại là một phiên phiên quân tử.” Lời này là một nha đầu tuổi còn trẻ nói, trên mặt của nàng còn mang theo một tia đỏ ửng.

    Lời vừa nói ra, một đại thẩm đã qua tuổi trung niên liền mở miệng nói, “Ngươi một hoàng lão nha đầu biết cái gì, dáng vẻ Dương tổng quản dù dễ nhìn, cũng không như các ngươi nghĩ, các ngươi nếu nhìn thấy giáo chủ, kia mới là thiên nhân chi tư [dung mạo trời cho].”

    “Các ngươi nói cái gì thế,” Trưởng đầu bếp giận tái mặt nói, “Chuyện chủ tử để các ngươi nói ba nói tư sao, không muốn sống nữa à!” Hắn ở thôn trang này lâu nhất, lại là nam nhân, đương nhiên rõ ràng hồng ấn trên cổ Dương Liễm là thế nào mà có, huống chi chuyện giáo chủ cùng Dương Liễm trong chốn giang hồ sớm đã không phải bí mật, đám nữ nhân này còn dám nói về Dương Liễm, kia không phải muốn chết sao?

    Mấy nha hoàn bà tử lúc này mới không nhiều lời, đều tự im lặng làm việc của mình, chỉ là mấy nha đầu tuổi trẻ cảm thấy được, đồn đãi nói Dương tổng quản là nam sủng của giáo chủ, vì sao thoạt nhìn cũng không giống nam nhân không đứng đắn mà? Thật làm cho người ta cảm thấy thoải mái nói không nên lời, cũng cảm thấy Dương tổng quản như vậy, không giống bộ dáng trong đồn đãi.

    Dương Liễm đến thư phòng, vừa vặn nghe được La trưởng lão nói chưởng môn các đại môn phái đều đã tới, còn nói đại đệ tử phái Hoa Sơn tựa hồ đã rơi vào tay ác nhân.

    Đại đệ tử Phái Hoa Sơn không phải Lệnh Hồ Xung sao? Dương Liễm suy tư một lược, gõ cửa vào thư phòng, mấy nhân vật chủ yếu đi theo đều ở đó.

    Dương Liễm đối mấy người ôm quyền, bước đến phía sau Đông Phương Bất Bại, một loạt động tác này làm vô cùng thuần thục, mấy trưởng lão cũng là vẻ mặt đã chấp nhận, chỉ có Đường Ninh hơi hơi có chút kinh ngạc, Đông Phương Bất Bại thế nhưng có thể đem phía sau của mình không bận tâm như thế giao cho Dương Liễm, chẳng lẽ không từng nửa phần hoài nghi Dương Liễm sao?

    Nghị sự qua đi, Đường Ninh theo Tang Tam Nương xuất môn, đi ra một khoảng cách thật dài, Đường Ninh mới có chút nghi hoặc nói, “Tang trưởng lão, giáo chủ cùng Dương tổng quản… vẫn là dáng vẻ kia sao?”

    Tang Tam Nương đầu tiên là sửng sốt, lập tức phản ứng lại, “Ngươi là nói tín nhiệm lẫn nhau?”

    Đường Ninh gật gật đầu, đối với tình yêu của Đông Phương Bất Bại cùng Dương Liễm, cậu vẫn rất có hứng thú.

    Tang Tam Nương cười thở dài nói, “Bốn năm trước, khi giáo chủ lần đầu tiên mang theo Dương Liễm đứng ở chỗ cao nhất trong giáo, ta so với ngươi còn kinh ngạc hơn, thời điểm đó Dương Liễm đứng bên tay phải của giáo chủ, cho dù võ nghệ không tốt, nhưng là đứng ở chỗ cao, cũng không có nửa phần khiếp ý.”

    Bốn năm trước, đã là lâu như vậy rồi sao? Đường Ninh nghĩ.

    “Ngươi cảm thấy được giáo chủ đem phía sau giao cho Dương Liễm là tín nhiệm, làm sao biết không phải là Dương Liễm bảo hộ giáo chủ,” Tang Tam Nương quay đầu lại nhìn thư phòng, “Nếu gặp nguy hiểm, người trước nhất nguyện ý dùng thân thể mình bảo vệ giáo chủ nhất định là Dương Liễm. Đây là Dương Liễm bảo hộ giáo chủ cũng là giáo chủ bảo hộ Dương Liễm.”

    Vì người yêu nên bảo vệ tốt phía sau, đẩy ái nhân ra sau để bảo hộ, Đường Ninh ngẩn ra, tựa hồ hiểu được tình cảm hai người này là thế nào, nhưng lại tựa hồ không hiểu được hết.

    “Lúc trước nếu không phải giáo chủ tín nhiệm Dương Liễm, Đường môn các ngươi sợ đã sớm không tồn tại,” Tang Tam Nương đối với chuyện Ngũ Tiên giáo còn nhớ thập phần rõ ràng, bởi vì lúc đó nàng muốn cứu Ngũ Tiên giáo, không phải Đường môn.
    “Lúc ấy vài vị trưởng lão trong giáo kỳ thật đều cho rằng cứu Ngũ Tiên giáo có lợi hơn, nhưng lại bởi vì một câu của Dương Liễm, lưu lại Đường môn, không phải Ngũ Tiên giáo.” Tang Tam Nương nhìn Đường Ninh liếc mắt một cái, “Bất quá, cũng may Dương Liễm đề nghị không sai.”

    Đường Ninh biết Đường môn được cứu, cùng Dương Liễm có quan hệ rất lớn, nhưng thật không ngờ chuyện lại như thế, không khỏi thiệt tình chân ý nói, “Dương tổng quản đã cứu Đường môn bọn ta.”

    “Kia cũng bởi vì cho rằng Đường môn các ngươi hữu dụng,” Tang Tam Nương phóng khoáng cười, “Dương tổng quản tuy nói võ công so ra kém chúng ta, nhưng so với chúng ta càng thông hiểu, Đường môn các ngươi nếu không có nửa phần tác dụng, tiểu tử Dương Liễm kia cũng sẽ không thay các ngươi cầu tình.”

    Tang Tam Nương nói xong lại thở dài, “Tiểu tử kia thoạt nhìn tính nết ôn hòa thiện lương, đó là bởi vì không chạm đến điểm mấu chốt của hắn, nếu có một nửa phần liên lụy tới giáo chủ, so với chúng ta còn ngoan độc hơn. Muốn ta nói, nếu là vì giáo chủ, cho dù thiên hạ võ lâm chính đạo đều bị hủy trước mắt hắn, sợ hắn cũng sẽ không động nửa phần tâm trắc ẩn.”

    Đường Ninh nghe vậy, thật lâu sau mới cười nói, “Không hổ là Dương tổng quản.”

    Yêu dũng cảm, không sợ nửa phần đồn đãi không chịu nổi từ giang hồ, yêu kiên định, vô luận là gì, chỉ có ái nhân trong lòng hắn mới là quan trọng nhất.

    Có được người như vậy, đích thật là Đông Phương Bất Bại may mắn.

    Nhưng vô luận là may mắn thế nào, những người đứng xem đều chỉ có thể cực kỳ hâm mộ, bởi vì trên đời này, lại có mấy người dám không hề cố kỵ như vậy yêu một người, cho dù bị kẻ khác nói lời khó nghe cũng không lung lay.

    Khi Dương Liễm cùng Đông Phương trở lại phòng, trong phòng đã dọn dẹp xong, Dương Liễm mở cửa sổ ra để thông gió, ngáp một cái, hí mắt nhìn ngoài cửa sổ, canh giờ đã không còn sớm, chắc là nên chuẩn bị dùng cơm trưa rồi.

    Làm một người không có hứng thú với võ lâm đại sự như hắn, đột nhiên cảm thấy bản thân tựa hồ bắt đầu hướng thùng cơm phát triển.

    “Mệt nhọc?” Đông Phương thấy thế, đứng dậy nói, “Hiện tại đi dùng cơm trưa đi, dùng xong gọi Bình Nhất Chỉ bắt mạch cho ngươi.”

    Bởi vì xuất môn ra bên ngoài, có một số việc có thể nói với nhau trên bàn cơm, vì thế tất cả mọi người cùng dùng cơm, Dương Liễm tự nhiên là ngồi bên Đông Phương.

    Rất nhanh đồ ăn lên bàn, Đường Ninh liền nhìn thấy, Dương Liễm luôn dùng đồ ăn trước giáo chủ, sau đó lại đổi một đôi đũa gắp thức ăn cho Đông Phương Bất Bại, động tác thành thạo vô cùng, một loạt động tác xong xuôi, Dương Liễm vừa lòng, giáo chủ cũng bắt đầu ăn uống, cuối cùng lại còn thêm một chén cơm.

    Cậu từng có vinh hạnh cùng Đông Phương Bất Bại ngồi cùng bàn dùng cơm vài lần, nhưng đối phương ăn thật sự rất ít, cho dù thị nữ đẹp nhất ở một bên gắp thức ăn, cũng không thấy nửa phần hòa sắc, hơn nữa trong trí nhớ của cậu, giáo chủ cũng chưa bao giờ dùng thêm bát nào.

    Dương Liễm dùng đồ ăn trước, không phải là thử độc sao? Đường Ninh biến sắc, cậu không tin giáo chủ đoán không ra, chẳng lẽ nói giáo chủ không lo lắng Dương Liễm xảy ra vấn đề.

    Nghi ngờ này, Đường Ninh vẫn cảm thấy đây giống như là tỳ vết trong tình yêu của giáo chủ cùng Dương Liễm, cho đến thật lâu sau đó, cậu phát hiện trước khi đồ ăn dọn lên, đã có người thử trước, mới hiểu được vấn đề.

    Dương Liễm dùng phương thức của hắn bảo hộ Đông Phương Bất Bại, Đông Phương Bất Bại cũng dùng phương pháp của y bảo hộ Dương Liễm, mà bọn họ cũng đều hưởng thụ sự bảo hộ từ đối phương.

    Đây là tình yêu của nam nhân, so với nam nữ càng cẩn thận hơn gấp nhiều lần, sẽ không vì nửa điểm việc nhỏ mà cãi nhau, cũng sẽ không xem nhẹ chút việc nhỏ này.

    Sau khi ăn xong, Bình Nhất Chỉ quả nhiên đi theo Đông Phương Bất Bại cùng Dương Liễm tới hậu viện, một phen xem mạch xong, Bình Nhất Chỉ nhẹ nhàng thở ra, dược tính Thất nhạc trong thân thể Dương Liễm đã giảm bớt không ít, đêm trăng tròn tuy nói sẽ còn phát tác, nhưng có thể không đau đớn như trước kia.

    Nghĩ vậy, Bình Nhất Chỉ đột nhiên biến sắc, hôm nay là mười lăm, hiện giờ giáo chủ cùng Dương tổng quản ăn nghỉ đều cùng nhau, bí mật trên người Dương tổng quản sao có thể che dấu?

    Đông Phương Bất Bại thấy Bình Nhất Chỉ vốn bình thản đột nhiên thay đổi biểu tình, không khỏi lo lắng hỏi, “Bình Nhất Chỉ, thân thể hắn làm sao?”

    Bình Nhất Chỉ thu tay, lấy ra một viên thuốc đưa cho Dương Liễm, “Giáo chủ, thân thể Dương tổng quản đã không còn trở ngại, chỉ cần vào đông đừng chịu lạnh quá mức, sẽ không có nhiều chuyện gì.”

    Đông Phương rót một chén nước ngồi xuống bên mép giường, thấy Dương Liễm nuốt viên thuốc vào, bưng cái chén cho Dương Liễm uống một ngụm nước rồi mới nói, “Bổn tọa hy vọng lời ấy của ngươi là thật.”

    “Thuộc hạ không dám lừa gạt,” Bình Nhất Chỉ thấy Dương Liễm cúi đầu suy nghĩ, cũng không nhiều lời, chỉ mở một toa thuốc nói, “Giáo chủ, thuộc hạ viết một toa thuốc, có tác dụng bài trừ độc trong cơ thể Dương tổng quản, nhưng mà tối nay có thể sẽ đau một chút, không biết toa thuốc này…”

    Dương Liễm nghe vậy liền biết Bình Nhất Chỉ thay hắn giấu diếm, liền giành mở miệng trước Đông Phương, “Không có việc gì, một chút đau đớn ta chịu được, chỉ cần thân thể ngày sau không có bệnh tật gì là tốt rồi.”

    “Dương tổng quản yên tâm, thuốc này tuy rằng mạnh một chút, nhưng với thân thể cũng hữu ích vô hại, lão phu chỉ lo lắng Dương tổng quản chịu không nổi cơn đau này.” Bình Nhất Chỉ trong lòng âm thầm thở dài, Dương Liễm này đối giáo chủ cũng thật sự để tâm.

    Dương Liễm nhìn Đông Phương, lập tức mở miệng nói, “Không ngại.”

    Đông Phương Bất Bại trầm mặc không nói, y đau lòng cho Dương Liễm, cũng không khoa tay múa chân với quyết định của Dương Liễm, cơ mà nghe được dùng thuốc này, Dương Liễm thân thể phải bị đau, mày nhíu thật chặt.

    Bình Nhất Chỉ thấy Đông Phương Bất Bại tuy rằng cau mày, nhưng không ngăn cản, liền ôm quyền nói, “Giáo chủ, như vậy thuộc hạ gọi người đi bốc thuốc đi.”

    Đợi Bình Nhất Chỉ đi rồi, Đông Phương cầm tay Dương Liễm, lập tức cởi ngoại bào của hai người, “Đi nhiều mệt như vậy, ngủ một hồi đi.” Nói xong, đắp kỹ chăn, hai người ôm nhau ngủ.

    Thật lâu sau, Đông Phương Bất Bại mở to mắt, nhìn thấy Dương Liễm ngủ say còn có quầng đen xung quanh mắt hắn, hôn hôn trán hắn, tình tự trong mắt phức tạp khó phân biệt.

    Mà lúc này trong thành Hành Sơn, cũng cực kỳ náo nhiệt, đệ tử các đại môn phái qua lại trên đường lớn, kêu nhau đại hiệp gì gì đó, trên mặt hoà hợp êm thấm, sau lưng lại chỉ trích lẫn nhau.

    Hồ nước đục này, rất nhanh sẽ sôi bùng lên.

    Chương 62: Cơn đau do độc phát

    Buổi tối khi mọi người cùng nhau dùng cơm chiều, Dương Liễm không xuất hiện, Đông Phương Bất Bại dùng cơm, cũng rõ ràng không yên lòng, qua loa dùng hai miếng, liền buông bát đũa trở về phòng.

    Mấy người ngồi cùng bàn đều tự trao đổi ánh mắt, biết có thể là thân thể Dương Liễm có bệnh, cũng có thể giáo chủ chiều nay đã quá mạnh mẽ với Dương Liễm, cho nên đều tự cúi đầu và cơm, mắt cũng không dám ngó.

    Bình Nhất Chỉ hiểu rõ nguyên nhân trong lòng đầu thở dài một hơi, Dương Liễm thân thể có bệnh gì, lão so với ai khác đều rõ ràng hơn, tối nay sợ là giáo chủ một đêm khó ngủ.

    “Bình tiên sinh, ngươi suy nghĩ cái gì?” Đường Ninh thấy Bình Nhất Chỉ thần sắc khó phân biệt, liền mở miệng hỏi, “Hay là đồ ăn không hợp khẩu vị?”

    Bình Nhất Chỉ giương mắt nhìn Đường Ninh liếc mắt một cái, sau một lúc lâu mới nói, “Tuổi còn trẻ, như thế nào cũng có tật xấu xen vào việc của người khác.” Nói xong, lão cúi đầu uống một hơi rượu, lại ăn một mớ đồ ăn.

    Đường Ninh sờ sờ cái mũi, trên giang hồ đồn danh y giết người này tính cách cổ quái, cậu nghĩ bất quá là tung tin vịt, hôm nay vừa thấy, cảm thấy được lời đồn này vẫn có vài phần thật sự. Bất quá cậu nghĩ lại suy nghĩ, có thể nào hôm nay là Dương tổng quản ở phía dưới, kết quả giáo chủ quá lợi hại, làm cho hắn không xuống giường được? [Gin: =]]]]]]]

    Khi Đông Phương Bất Bại trở lại phòng, Dương Liễm không có chút dấu hiệu tỉnh lại nào, y ngồi vào mép giường, vuốt ve hai má tái nhợt của Dương Liễm, chậm rãi vén vạt áo của hắn, trước ngực có một miệng vết thương đã nhạt màu, nhưng miệng vết thương này lại nằm ngay ngực.

    Y vẫn muốn biết, miệng vết thương này là bị hắc y nhân lưu lại, hay là đi Đông Doanh rồi mới có. Đáng tiếc y lại không hỏi ra miệng được, vì nam nhân có bao nhiêu cố kỵ tâm tình của y, y so với ai khác đều rõ ràng hơn.

    Ngay sau đó, đột nhiên nhận thấy người trên giường co rút mạnh một cái, tiếng kêu đau trầm thấp từ trong miệng hắn thoát ra, Đông Phương Bất Bại biến sắc, tay bắt mạch của Dương Liễm, phát hiện mạch tượng của hắn hỗn loạn, hoàn toàn không thể tìm ra.

    Không đến thời gian một nén nhang, toàn thân Dương Liễm đã muốn ướt đẫm mồ hôi, sắc mặt lộ ra màu xanh trắng đáng sợ, giống như giãy dụa cuối cùng của người trúng độc, Đông Phương Bất Bại nhìn thấy tình huống này, trong lòng vừa vội vừa lo, nhưng thấy Dương Liễm ngay cả thống khổ như vậy, trong giấc mộng cũng cắn chặt môi dưới, tựa hồ không muốn phát ra tiếng hô đau, trong lòng y có thứ gì đó chậm rãi được sáng tỏ.

    Nắm chặt bàn tay ướt mồ hôi của Dương Liễm, hốc mắt Đông Phương Bất Bại dần dần đỏ lên, miệt mài ôm Dương Liễm, nhắc đi nhắc lại một câu, “Không có việc gì đâu, không có việc gì đâu, rất nhanh sẽ ổn thôi, không có việc gì đâu.”

    Chỉ là lời này không biết đang an ủi Dương Liễm, hay là đang an ủi bản thân.

    “Đông Phương…”
    Nghe được thanh âm Dương Liễm, Đông Phương Bất Bại nghĩ hắn đã tỉnh lại, ngẩng đầu nhìn lên, lại phát hiện hai mắt Dương Liễm vẫn nhắm chặt, hiển nhiên chưa tỉnh lại, chỉ là theo bản năng kêu tên y.

    Sau đó, Đông Phương Bất Bại thấy thật may mắn Dương Liễm uống xong dược của Bình Nhất Chỉ mê man đi, nếu thanh tỉnh, đau đớn như vậy hắn làm sao thừa nhận.

    “Đông Phương, Đông Phương…”

    “Ta ở đây, không sợ,” Đông Phương nắm tay Dương Liễm run nhè nhẹ, cúi đầu hôn môi Dương Liễm, nhưng Dương Liễm chịu đau nhức lại cắn chặt môi, môi Đông Phương tới gần, làm bị thương môi Đông Phương, máu đỏ tươi lây dính giữa môi hai người.

    Đông Phương đau, nhưng không có nửa phần ý tứ buông Dương Liễm ra, cứ nhẹ nhàng hôn đôi môi của Dương Liễm, không biết có phải Dương Liễm trong tiềm thức nhận ra được người đang chạm vào hắn là ai không, lại không cắn nữa, tùy ý Đông Phương từng chút từng chút trấn an hắn.

    “Đau…” Sắc mặt Dương Liễm càng ngày càng xanh đen, tay không được Đông Phương nắm siết chặt sàng đan dưới thân, chỉ nghe xẹt một tiếng, chăn tơ tằm tốt nhất vậy mà bị xé rách ngon ơ, mà gân xanh trên mu bàn tay hắn cũng nổi lên.

    Đông Phương Bất Bại nhìn thấy cảnh tượng này, lý trí bình tĩnh cơ hồ không một chút dư thừa, ra trước cửa quát to, “Người tới, lập tức truyền Bình Nhất Chỉ đến, nhanh đi.”

    Sai vặt canh giữ ngoài sân nghe được thanh âm Đông Phương Bất Bại nổi giận, trong lòng lộp bộp một chút, vội vàng chạy về phía phòng Bình Nhất Chỉ, chỉ sợ chậm sẽ khiến giáo chủ giận dữ.

    Phía nam cùng phía bắc của viện là đám người Tang Tam Nương ở, lúc này bọn họ vừa mới dùng xong cơm trở về phòng, nghe được tiếng rống giận của Đông Phương Bất Bại, trong lòng đều cả kinh, có thể làm cho giáo chủ mất đi lý trí như vậy, trừ bỏ Dương Liễm bọn họ căn bản không nghĩ ra người thứ hai, lúc này kêu Bình Nhất Chỉ, sợ là Dương Liễm đã xảy ra chuyện.

    Dương Liễm lúc này cũng không biết bên ngoài đã loạn thành cái dạng gì, hắn cảm thấy toàn thân cao thấp giống như bị cứa vào da thịt, nhưng đáy lòng vẫn nhắc nhở chính mình, không thể ra tiếng, không thể kêu ra tiếng, nếu Đông Phương nghe thấy, nhất định sẽ khó chịu.

    Hắn nghĩ đến lần này cũng giống như trước đây, sau đau đớn như cứa vào da thịt, sẽ khó chịu như lửa đốt, tiếp nữa là thống khổ như rơi vào hàn băng, ai ngờ vừa hết đau, thân thể dần dần thả lỏng lại, hắn chậm rãi thu hồi thần trí, dùngkhí lực toàn thân mở to mắt, chỉ nhìn thấy ánh nến mờ nhạt, toàn thân một tia khí lực cũng không dùng được.

    Đông Phương Bất Bại phát hiện Dương Liễm mở mắt, lập tức nhẹ giọng hỏi, “Ngươi thế nào?”

    Dương Liễm nghiêng đầu nhìn về phía Đông Phương, ánh mắt còn có chút dại ra, sau một lúc lâu mới nói, “Đông Phương?”

    Đông Phương Bất Bại thấy thần sắc của hắn, biết hắn còn chưa hoàn toàn tỉnh lại, nhìn hắn mồ hôi đầy người, lấy khăn lau trán hắn, “Còn khó chịu không? Muốn uống nước không?”

    Dương Liễm lại vẫn sợ sệt, tựa hồ còn không biết rõ đây là nơi nào, mệt mỏi nhắm mắt, lại miễn cưỡng mở ra, một đôi mắt không nhúc nhích nhìn Đông Phương, “Uống nước?”

    “Ân,” Đông Phương Bất Bại từ trong tay Đường Ninh ở phía sau tiếp nhận chén nước, nâng Dương Liễm dậy, đưa chén trà tới bên miệng Dương Liễm, thấy Dương Liễm nhẹ nhấp nước trà, mới yên tâm mở miệng nói, “Thân thể còn có nơi nào không thoải mái không?”

    “Không có việc gì,” Tuy nói chưa tỉnh táo lại, nhưng trong tiềm thức, Dương Liễm cũng không muốn Đông Phương có nửa điểm khổ sở, run rẩy vươn tay cầm tay không bưng chén trà của Đông Phương, “Chỉ là hơi buồn ngủ.” Nói xong, liền hết sức nhắm hai mắt lại.

    Đông Phương nghe xong, xoay người nhìn mọi người phía sau, “Các ngươi đều lui ra đi.”

    “Dạ,” Đám người Tang Tam Nương đến thăm thấy tình huống như vậy, vội ôm quyền lui ra, nhưng ra cửa rồi, Đường Ninh nhìn về phía Bình Nhất Chỉ sắc mặt lạnh nhạt, hạ giọng nói, “Bình tiên sinh, độc trong thân Dương tổng quản thân, có phải là Thất nhạc hay không?”

    Tang Tam Nương cùng La trưởng lão nghe vậy biến sắc, bọn họ hành tẩu giang hồ nhiều năm, tự nhiên sẽ hiểu loại dược đến từ Đông Doanh này độc bao nhiêu, thuốc này không trí mạng, nhưng người trúng độc đều sống không bằng chết, cơ hồ tất cả người trúng độc này, đều tự sát mà chết, người giải được độc, trong thiên hạ ít có thể thấy.

    “Không đúng, nếu là Thất nhạc, sẽ không thoải mái như thế,” Đường Ninh không đợi Bình Nhất Chỉ trả lời, lại phủ suy đoán của chính cậu.

    Tang Tam Nương cũng miễn cưỡng rùng mình, Dương huynh đệ thế này, so với đệ tử trong giáo khi Tam thi não thần đan phát tác còn thống khổ hơn, nhưng không nghĩ tới, còn có lúc Dương huynh đệ so với giờ phút này còn đau đớn hơn nữa.

    Bộ dáng Dương Liễm phát tác vừa rồi, bọn họ cũng đều nhìn thấy, tự nhiên có thể đoán được là thống khổ hạng nào, vừa nhìn liền làm cho người ta cảm thấy sợ hãi.

    Bình Nhất Chỉ vuốt chòm râu chỗ cằm của mình, đợi mấy người kia đi xa, mới nói, “Đường môn chủ, có vài điều lão phu không tiện nhiều lời, độc trong người Dương tổng quản vì dược của lão mà khi phát tác cũng thoải mái không ít, Đường môn chủ nếu thiện độc, cũng có thể thay Dương tổng quản coi trộm một chút, nhưng phải nhớ rõ không được lộ ra nửa phần trước mặt giáo chủ, bằng không lão phu cũng không cứu được ngươi.”

    Dương Liễm này, có bao nhiêu thiện lương thì có bấy nhiêu ngoan độc, giáo chủ là tử huyệt của hắn, về điểm nào đó, Dương Liễm có thể so với giáo chủ càng đáng sợ hơn.

    Đường Ninh nghe vậy nhất thời thay đổi sắc mặt, hóa ra độc trong người Dương thế nhưng thật sự là Thất nhạc?!

    Chương 63: Đến lưu phủ

    Khi Dương Liễm tỉnh lại, nhìn thấy Đông Phương gục trên mép giường đang ngủ, hắn ngồi dậy, mới thấy toàn thân có chút hư nhuyễn, vốn muốn đỡ Đông Phương, không ngờ lại ngã xuống giường.

    Động tĩnh như vậy, Đông Phương cũng tỉnh lại, y thấy Dương Liễm tỉnh, đứng dậy ngồi vào mép giường, “Hiện tại thấy thế nào?” Nhìn sắc mặt Dương Liễm tựa hồ hơn một tia huyết sắc, Đông Phương trong lòng mới yên tâm, đêm qua bộ dáng Dương Liễm như thế, y không bao giờ muốn nhìn thấy lần nữa.

    “Đã không sao rồi,” Dương Liễm nhìn ra lo lắng trong đáy mắt của Đông Phương, cầm tay y, thấy Đông Phương mắt mang ủ rũ, không khỏi đau lòng cau mày nói, “Đi lên nghỉ một chút đi, ta gọi người mang điểm tâm đến.”

    “Ngươi đừng động,” Đông Phương đè hắn lại, cởi ngoại bào nằm xuống bên cạnh Dương Liễm, ôm lấy thắt lưng Dương Liễm nói, “Ngươi ngủ cùng ta một chốc, buổi chiều chúng ta lại đến phủ Lưu Chính Phong.”

    Dương Liễm thấy thế, không cử động nữa, vươn tay ôm Đông Phương vào lòng, hôn lên trán y, cũng nhắm hai mắt lại, thân thể đích xác vẫn còn chút mệt mỏi, nhưng so với lần độc phát trước, đã thoải mái không ít.

    Chỉ chốc sau, hai người đều đã say giấc nồng, thế nhưng Đông Phương lại vô thức tựa vào lòng Dương Liễm, mãi đến khi tìm được một vị trí ấm áp, mới chính thức dừng lại, tựa hồ tìm được cảm giác an toàn mình hằng mong đợi, khóe miệng y lộ ra một nụ cười.

    Buổi trưa, vài vị trưởng lão cùng Đường chủ đều ngồi trong nhà ăn, nhìn chiếc bàn trống rỗng, chờ Đông Phương Bất Bại xuất hiện, bất quá không ai lộ ra chút thần sắc không kiên nhẫn, dù sao đêm qua Dương Liễm bị giày vò cả một đêm, ngay cả bọn họ nhìn cũng mất cả hồn, hiện tại giáo chủ không lên tiếng, bọn họ nào dám nhiều lời.

    Khi mọi người ở đây nghĩ Đông Phương Bất Bại sẽ không xuất hiện, Đông Phương Bất Bại cùng Dương Liễm ăn mặc chỉnh tề xuất hiện ở cạnh cửa, chỉ thấy Đông Phương Bất Bại một thân cẩm bào màu trắng, dù không diễm lệ như ngày xưa, lại vẫn tuấn tú phi phàm như cũ, mà Dương Liễm là một thân thư sinh bào lam nhạt, thoạt nhìn mang theo một loại tao nhã nói không nên lời, hai người đứng chung một chỗ, vô cùng hợp mắt.

    “Thật ngại, đã để mọi người chờ lâu rồi,” Dương Liễm đối mấy người ôm quyền, mới theo Đông Phương ngồi xuống, mấy người thấy hắn sắc mặt còn mang chút tái nhợt, cước bộ bất ổn, biết thân thể của hắn vẫn còn suy yếu, làm sao có thể giận vì mấy việc nhỏ này, liền ôm quyền trở về, hỏi thăm Dương Liễm một phen.

    Dương Liễm nhất nhất nói cảm tạ, mới gọi nha hoàn tiểu tư mang thức ăn cùng rượu lên.

    Sau đó mọi người liền nhìn thấy giáo chủ đêm qua còn không muốn ăn uống lại không chút cự tuyệt đồ ăn Dương Liễm gắp vào bát mình, chỉ cần là Dương Liễm chọn, nhất định sẽ ăn hết, ngẫu nhiên giáo chủ cũng sẽ gắp lại cho Dương Liễm, hai người im lặng ăn, mấy người ngồi cạnh lại nhìn ra vài phần phong vị của đôi lão phu thê, tâm sinh vài phần hâm mộ.

    Tuy nói Đông Phương không cự tuyệt thức ăn Dương Liễm gắp cho mình, nhưng Dương Liễm cũng nhớ khẩu vị của Đông Phương, tuyệt đối sẽ không làm dạ dày y khó chịu, thấy Đông Phương ăn cũng khá rồi, hắn không tiếp tục gắp cho Đông Phương nữa, im lặng ăn cơm của mình, một bên ăn cơm, một bên nhìn Đông Phương tao nhã mà lại rất nhanh chóng gắp các món ngon trên bàn vào chén mình. [Shal: lời khuyên là tốt nhất đừng bao giờ ăn chung với hai bạn này, hai bạn gắp cho nhau hết rồi, mình chỉ có nước ngồi ngó, ai mà gắp cho lại mỹ nhân chứ ]

    Đối với tiểu tâm tư này của Đông Phương, Dương Liễm trước nay chỉ giữ vui vẻ lại trong lòng, sau đó từng món từng món ăn vào, cho nên một bữa cơm này, hai người đều ăn rất vui vẻ.

    Ngược lại Đường Ninh ngây người nhìn đĩa trang phan áp thiệt [lưỡi vịt trộn] trước mắt chỉ còn đĩa mỗi món trộn, vừa rồi giáo chủ tựa hồ mình quơ quơ đũa trước mặt mình thì phải, sao lưỡi vịt vốn còn hơn phân nữa giờ chỉ còn lại món trộn?

    Dương Liễm thích ăn lưỡi vịt Tang Tam Nương biết, cho nên nàng cực kỳ bình tĩnh nhìn cái đĩa không, quét mắt nhìn Đường Ninh đang ngây người, trong lòng thở dài, người trẻ tuổi, vẫn là thiếu bình tĩnh a, không phải chỉ là một đĩa lưỡi vịt thôi sao? Lần trước phật khiêu tường giáo chủ bất quá là vài chiếc đũa liền làm thức ăn trong vò hao hơn phân nữa, chờ nàng kịp phản ứng, mấy thứ trong vò đã chất thành núi cao cao nhọn nhọn trong bát Dương huynh đệ.
    Ăn cơm chiều, mọi người ngồi một hồi, Đông Phương cùng Dương Liễm dẫn Tang Tam Nương, La trưởng lão, Bình Nhất Chỉ chuẩn bị đến Lưu phủ.

    Ngày mai là đại sự của Lưu Chính Phong, lúc này chưởng môn các phái đều đến phủ của Lưu Chính Phong, họ tự nhiên cũng phải theo dòng người vào, cho dù là nhìn náo nhiệt cũng tốt.

    Dương Liễm vốn tưởng rằng Đông Phương sẽ dùng phương thức cho vài mỹ nhân dùng khinh công nâng cỗ kiệu lên sân khấu, kết quả trên thực tế Đông Phương chỉ cưỡi một con lương câu lên núi. Bất quá cho dù là cưỡi ngựa, Dương Liễm cũng thấy Đông Phương đều đẹp hơn bất cứ ai.[Shal: quả nhiên Liễm ca bị nhiễm phim rùi, mà đúng thật là cảnh đẹp nha, mỹ nhân ngồi trên kiệu, hoa đào phất phới theo gió, hồng y như hỏa, oa, đẹp thật đó.]

    Loại tâm lý tình nhân trong mắt ra Tây Thi làm Dương Liễm nhìn Đông Phương thấy sao cũng rất vừa lòng, thế cho nên ven đường cho dù đi qua một nhân vật đại mỹ nhân, mắt Dương Liễm cũng không nghiêng một chút.

    Những môn phái khác tới Hành Sơn thành, tự nhiên sẽ phái đệ tử đến báo cho Lưu phủ, sau đó Lưu phủ sẽ phái hạ nhân tới đón, nhưng Đông Phương Bất Bại không có hưng trí cùng những người này xã giao, cho nên tới đại môn Lưu phủ, liền có tiểu tư khách khí cản họ lại.

    “Vài vị khách nhân là người của môn phái nào, xin cho chúng ta biết để báo lại với lão gia, “ tiểu tư thủ vệ thấy đoàn người Đông Phương Bất Bại khí chất không tầm thường, lường trước họ không phải môn phái nhỏ, mặc dù không dám trực tiếp thả họ vào, nhưng vẫn tất cung tất kính.

    Dương Liễm ôm quyền nhìn tiểu tư cười nói, “Làm phiền vị tiểu ca này, bọn ta là người của Nhật Nguyệt thần giáo, nghe nói Lưu tam gia kim bồn tẩy thủ, đặc biệt đến tham lễ.”

    Tiểu tư vừa nghe đối phương là người của Nhật Nguyệt thần giáo, lập tức biến sắc, may là Dương Liễm khách khí như vậy, vẫn không tránh được làm người gác cổng đáng thương kia kinh hãi đảm chiến, “Thỉnh vài vị khách quý chờ, tiểu nhân lập tức đi bẩm báo cho lão gia.”

    “Xuy,” La trưởng lão thấy tiểu tư vừa nghe tới Nhật Nguyệt thần giáo liền sợ như vậy, không khỏi cười nhạo ra tiếng, nhưng là thấy trên mặt Dương Liễm cùng Đông Phương Bất Bại không có thần sắc dư thừa, cũng không châm chọc ra tiếng.

    Chỉ chốc lát sau, chỉ thấy cửa chính Lưu phủ mở rộng, nam nhân một thân thanh sam mặt có một chòm râu dài đi ra, người còn chưa tới, đã ôm quyền trước, “Nguyên lai là các vị khách quý của Nhật Nguyệt thần giáo, Lưu mỗ không từ xa tiếp đón, thật sự là thất lễ.”

    Lưu Chính Phong đi ra cửa, tầm mắt đảo qua mấy người, cuối cùng đi đến gần ngựa của Đông Phương Bất Bại, “Không biết vài vị khách quý là?”

    Đông Phương Bất Bại nhảy xuống ngựa, mấy người còn lại cũng xuống ngựa, Lưu Chính Phong vừa thấy tình huống này, trong lòng liền rất rõ ràng, người trước mắt mới là đầu mục, hơn nữa nhìn người này tuổi còn trẻ, nhưng thật ra dáng vẻ vô cùng tốt, chẳng lẽ là Đông Phương Bất Bại yêu thích nam sủng trong lời đồn đãi?

    Ngay tại lúc Lưu Chính Phong trái lo phải nghĩ, Đông Phương Bất Bại nhìn ông vuốt cằm, “Ngươi là Lưu Chính Phong, bổn tọa nghe trên giang hồ không ngớt lời khen ngợi ngươi, hôm nay vừa thấy, cũng không tính bôi nhọ mấy lời tán dương đó.”

    Lưu Chính Phong nghe người này tự xưng bổn tọa, sắc mặt đại biến, nguyên lai người này lại là Nhật Nguyệt thần giáo giáo chủ Đông Phương Bất Bại, ông vội vàng nghênh mấy người vào cửa, lúc này mới chú ý tới một nam tử lam sam đi theo sau Đông Phương Bất Bại nửa bước, ông thấy người này khí độ bất phàm, trong lòng liền ẩn ẩn suy đoán, nhưng vẫn thấy, người như vậy, thật sự không giống như người sẽ chấp nhận làm thân phận nam sủng không chịu nổi như thế.

    Dương Liễm thấy Lưu Chính Phong đánh giá mình, cũng không thèm để ý, sắc mặt như thường đứng bên người Đông Phương, nhưng Đông Phương Bất Bại lại cau mày, “Lưu tam gia nhận thức tổng quản của giáo ta?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Lưu Chính Phong ý thức mình thất thố, vội hỏi, “Đông Phương giáo chủ thứ lỗi, Lưu mỗ chỉ là thấy vị tiên sinh này khí độ phi phàm, đã khiến mọi người chê cười.”

    “Hừ,” Đông Phương Bất Bại sắc mặt bớt giận, nhưng đối Lưu Chính Phong cũng không có quá nhiều hảo cảm, Lưu Chính Phong cùng Khúc Dương giao hảo nhiều năm, y cũng biết đôi chút, lúc vừa nghe Lưu Chính Phong kim bồn tẩy thủ, y nghĩ Lưu Chính Phong là vì tình nghĩa với Khúc Dương, tìm hiểu kỹ mới biết hóa ra là sợ cây to đón gió, giã từ sự nghiệp khi đang trên đỉnh vinh quang mà thôi.

    Người trong giang hồ kiêng kị nhất là có quan hệ với người của triều đình, Lưu Chính Phong này lại đầu phục triều đình, hiện tại người trong Ngũ nhạc phái có lẽ còn chưa biết, nhưng y đã sớm nhận được tin tức, Lưu Chính Phong đầu phục triều đình.

    Triều đình vẫn muốn chỉnh đốn môn phái trong chốn võ lâm, mục đích Lưu Chính Phong này đầu nhập triều đình thật khiến người ta hoài nghi.

    Đoàn người vào chính sảnh, đám người Tang Tam Nương liền thấy bên trong ngồi vài người trong chốn giang hồ có chút danh hào.

    Người ở đây đa phần đều nhận ra đám người Tang Tam Nương, sắc mặt hơi đổi, bất quá làm người có danh tiếng trong chốn giang hồ, đều hiểu được công phu trên mặt, thấy Lưu Chính Phong tự mình dẫn người vào, họ cũng đứng lên, chờ Lưu Chính Phong giới thiệu người tới.

    “Các vị đại hiệp, vị này chính là Đông Phương giáo chủ của Nhật Nguyệt thần giáo,” ztrên mặt Lưu Chính Phong lộ ra một nụ cười bất an, ông không biết Đông Phương Bất Bại đến đây với dụng ý gì, nhưng lúc này ông tuyệt đối không dám đắc tội với Đông Phương Bất Bại.

    Mọi người nhìn người nọ dáng mạo tuấn mỹ, khí chất phi phàm, vốn tâm sinh tán thưởng, nhưng nghe người nọ là Đông Phương Bất Bại, ý tán thưởng trong lòng kia cũng biến thành hoảng sợ, người trong giang hồ đều thịnh truyền Đông Phương Bất Bại võ công xuất chúng, bọn họ nào dám đắc tội, bước lên phía trước chào hỏi.

    Đông Phương Bất Bại nhìn mọi người vuốt cằm, có vẻ cũng không thân thiện, bất quá ở đây dù có người tâm sinh bất mãn, nhưng lại không dám nói nhiều.

    “Các vị đại hiệp khách khí, mọi người đều là khách nhân của Lưu tam gia, không cần khách sáo như thế,” Dương Liễm đối mọi người ôm quyền, mỉm cười nói, “Không bằng chúng ta cùng nhau uống trà tâm sự giang hồ thú văn [chuyện thú vị] được chứ?”

    Mọi người thấy lam sam nam tử ngôn ngữ khách khí, trong lòng thoải mái không ít, chỉ cho Đông Phương Bất Bại thiên tính như thế, nếu Nhật Nguyệt thần giáo thật sự xem thường người trong võ lâm, lam sam nam tử sẽ không khách khí với họ như vậy.

    Dương Liễm đối hư vinh tâm buồn cười của đám danh môn chính phái này khinh thường vô cùng, nhưng vẫn ngồi xuống cạnh Đông Phương Bất Bại, nụ cười trên mặt chưa giảm nửa phần.

    Ngay lúc nha hoàn Lưu phủ dâng trà cho họ, thì một nam nhân dáng người hơi thấp, trong miệng còn nóivài câu giọng Thục, Dương Liễm thấy Đường Ninh bên cạnh thần sắc khẽ biến, liền đoán rằng người đến sợ là Thanh Thành chưởng môn Dư Thương Hải.

    Có Dư Thương Hải, trận diễn này sẽ náo nhiệt rồi đây.

    Dương Liễm nâng chung trà lên, che đi ý cười nhạo trong mắt.

    Chương 64: Vũ nhục

    Dư Thương Hải xuất hiện, làm đám hiệp khách trong đại sảnh biểu tình thay đổi liên tiếp, dù sao gần đây phái Thanh Thành có không ít chuyện nổi bật, lại thêm nghe nói hài tử của Dư Thương Hải chết trong tay thiếu gia của Phúc Uy tiêu cục, mọi người đối Dư Thương Hải vốn không thích nay lại thương hại, cho nên khi Dư Thương Hải xuất hiện, mọi người lại có một lát xấu hổ im lặng.

    Dương Liễm đối với loại người như Dư Thương Hải là đồng tình nhiều hơn chán ghét, dù sao người này lên sân khấu đến chết cũng làm người ta thấy chán ghét, mà càng đáng tiếc chính là, trình hộ xấu xa của ông ta thua xa Tả Lãnh Thiền, đầu óc kém Nhạc Bất Quần, vận khí kém Lệnh Hồ Xung, thanh danh cũng kém Đông Phương, ngoan độc lại không bằng Nhậm Ngã Hành, mà ngay cả bị chết cũng sớm hơn người khác, một người như thế, thật sự là làm cho người ta cảm thấy đáng hận lại đáng thương.

    Chỉ chốc lát sau, mọi người bắt đầu hàn huyên, Đông Phương Bất Bại cầm chén trà, mặt không chút thay đổi nhìn một đám người trước mắt thổi phồng lẫn nhau, cuối cùng rõ ràng thu hồi tầm mắt, nhìn bàn tay Dương Liễm cầm chén trà, sau đó cúi đầu nhẹ nhàng thổi vài xác trà trên mặt nước.

    Cái gọi là đại hiệp, bất quá là hạng người vô dụng ra vẻ đạo mạo mà thôi.

    Đông Phương Bất Bại không nói lời nào, từ lúc ông ta bước vào Dương Liễm vẫn chưa nói gì, bất quá trên mặt Dương Liễm chỉ mang theo hai phần ý cười, làm người ta vừa gặp đã thấy thân thiết.

    Các nữ ni của Hằng Sơn phái vào cửa, trước hết chú ý đó là hai nam nhân bên trái thượng vị, bạch y nam nhân thần sắc hờ hững, đẹp nói không nên lời. Lam sam nam tử bên cạnh y mặc dù không tuấn mỹ như y, nhưng bên môi luôn giữ một nụ cười ấp áp, còn có khí tức tao nhã trên người, làm người ta nhìn qua một lần sẽ khó mà quên được.

    Đi sau đoàn người của Hằng Sơn là đoàn người của Hoa Sơn, Nhạc Bất Quần cùng Ninh Trung Tắc lại không đi theo, Đông Phương Bất Bại đặt chén trà xuống, Lưu Chính Phong làm chủ nhân lúc này lại không ở đại sảnh, chắc là cùng Nhạc Bất Quần lén nói chuyện với nhau rồi.

    Lại nâng chén trà trong tay lên, Đông Phương Bất Bại trong lòng cười lạnh, đều nói Lưu Chính Phong gia đại nghiệp đại, đáng tiếc chén trà này pha lại không ngon bằng một nửa trà Dương Liễm ngày thường pha. Vài năm gần đây cửa tiệm trong giáo phân bố khắp nơi, tiền tài không cần phải lo lắng, lại thêm dân chúng rất có hảo cảm với thần giáo, ngày sau Nhật Nguyệt thần giáo nhất định sẽ ngày càng lớn mạnh.

    Thế nhưng Nhật Nguyệt thần giáo triệt triệt để để sừng sững trong chốn giang hồ, còn cần một cơ hội, cần một cơ hội để Tả Lãnh Thiền tự mình đến cửa.

    Không bao lâu, liền bắt đầu bãi yến, đoàn người Đông Phương Bất Bại ngồi cạnh chủ vị, lần này người trong Nhật Nguyệt thần giáo đã chiếm hơn phân nữa chỗ ngồi, Dương Liễm thưởng thức một chén rượu không tính là tinh xảo, chờ khai yến.

    Đáng tiếc hắn không chờ được tới khai yến, chỉ chờ được một trận xôn xao ngoài cửa, sau đó liền nhìn thấy vài thanh y hán tử nâng hai tấm ván vào, trên ván rõ ràng nằm hai người bị vải trắng bao lại, Dương Liễm hơi híp mắt, xem ra trò hay đã lên sân khấu.

    Người bị nâng vào vừa chết, hơn nữa còn là đệ tử có danh hào của Thái Sơn, cho nên thấy chuyện này Thiên môn đạo nhân chưởng môn Thái Sơn lộ ra sắc mặt cực kỳ khó coi.

    Rất nhanh Thiên môn đạo nhân liền phát giận với các chưởng môn khác, chỉ rõ muốn gặp Lệnh Hồ Xung, Dương Liễm nhìn trò khôi hài trước mắt, buồn cười nghĩ, Lệnh Hồ Xung không hổ là mệnh diễn viên, hết thảy mọi chuyện xảy ra nhìn như không có quan hệ với cậu ta, nhưng thực tế mọi chuyện đều có liên quan với cậu ta.

    Nghĩ đến trong nguyên tác Lệnh Hồ Xung nói ra mấy lời vũ nhục Đông Phương lại cùng Nhậm Ngã hành đánh chết Đông Phương, Dương Liễm lòng dạ hẹp hòi rất không mong gặp Lệnh Hồ Xung, lý trí hắn biết Lệnh Hồ Xung là một hiệp khách hào sảng, nhưng hiện tại liên lụy tới Đông Phương nhà mình, vậy nên sự giận chó đánh mèo lòng dạ hẹp hòi sẽ thành bạn thân của hắn. Nghe Thiên môn đạo nhân trách cứ Lệnh Hồ Xung giao hảo với thải hoa tặc Điền Bá Quang, làm thế này sẽ bôi nhọ khí tiết của danh môn chính phái, Dương Liễm nhíu mày, diễn viên quả thật là diễn viên, quả nhiên là một kẻ chuyên gây chuyện.

    Đông Phương thấy Dương Liễm nhíu mày, liền hạ giọng nói, “Làm sao vậy?”

    Dương Liễm hơi thả lỏng, thấp giọng nói, “Lệnh Hồ Xung này, quả nhiên là một kẻ chuyện gây chuyện.”

    Đông Phương nghe vậy, mới cười nói, “Ngươi không thích người này?”

    Giương mắt nhìn dung nhan tuấn mỹ của Đông Phương, lại nhớ tới kết cục trong nguyên tác của Đông phương, Dương Liễm vươn tay bắt lấy tay Đông Phương, cuối cùng ***g ngón tay hai người vào nhau, “Người này làm việc hào sảng, không câu nệ tiểu tiết, nhưng chung quy vẫn là một kẻ dùng ánh mắt thế tục nhìn mọi thứ, ta đối hắn… thật sự không tính là thưởng thức.” Nghĩ đến trong nguyên tác Lệnh Hồ Xung mắng Đông Phương là lão yêu đán, sắc mặt Dương Liễm lại đen hai phần, Lệnh Hồ Xung ngươi mới là tên hồ đồ không biết xấu hổ, Đông Phương của hắn sao lại không tốt được chứ.
    Thấy Dương Liễm tuy nói đều là mấy lời tán dương Lệnh Hồ Xung, nhưng sắc mặt lại không tốt xem chút nào, Đông Phương cúi đầu ghé vào tai Dương Liễm nói, “Ngươi nếu không thích người này, ta thay ngươi trừ hắn.”

    “Không cần, người này chỉ cần không nhúng tay vào việc của chúng ta, chúng ta không để ý tới hắn là được, ít nhất trong chốn võ lâm này, người này cũng là một người thẳng thắn hiếm thấy. Tuy nói ánh mắt hơi thế tục, nhưng làm việc coi như hào sảng,” Dương Liễm nghe Đông Phương vì lo lắng tâm tình mình không tốt mà muốn trừ Lệnh Hồ Xung, Dương Liễm vội vàng ngăn lại, tuy nói hiện tại Đông Phương muốn thu thập Lệnh Hồ Xung không phải chuyện khó, nhưng đối với nam diễn viên này, trừ bỏ nguyên nhân có liên quan tới Đông Phương, hắn nhiều ít vẫn có chút thưởng thức, để cậu ta không công chết oan như vậy, thật sự làm hắn thấy rất có lỗi.

    “Thôi, ngươi không muốn động hắn, ta ngày sau thấy hắn cũng bỏ mặc là được,” Đông Phương bất đắc dĩ cười, không biết người này lại đang tính toán cái gì.

    Bên này hai người lặng lẽ nói chuyện, bên kia Thiên môn đạo nhân đã hận không thể làm thịt Lệnh Hồ Xung, vài người giang hồ thấy Nhật Nguyệt thần giáo giáo chủ cùng với thị nhân đi cạnh cử chỉ vô cùng thân thiết, phần lớn trong lòng khinh thường Đông Phương Bất Bại hảo nam phong, nhưng cũng không ai dám có nửa phần cảm xúc nào.

    Ngược lại một vài nữ hiệp nhìn thấy cảnh này mặt đỏ tai hồng, ngay cả đầu cũng không dám nghiêng nhìn đám người Đông Phương Bất Bại.

    Dương Liễm cùng Đông Phương trò chuyện nhàn thoại một lát, đột nghe trên bàn truyền đến tiếng khóc của một nữ tử, hai người nghiêng đầu lại nhìn, chỉ thấy một nữ ni mỹ mạo quỳ trước mặt Định Dật sư thái của Hằng Sơn phái, xem đỉnh đầu trống không của nàng, hẳn cũng là đệ tử của Hằng Sơn phái.

    Vừa lúc đó, Dư Thương Hải ngồi một bên đột nhiên đứng dậy, không biết vì sao lại đến gần thi thể, sau đó liền nhìn thấy kiếm cắm trên thi thể có khắc năm chữ “Hoa Sơn Lệnh Hồ Xung”, vì thế lại cùng Lao Đức Nặc của Hoa Sơn tranh cãi.

    Dương Liễm thấy Lao Đức Nặc cùng Dư Thương Hải đơn phương ẩu đả, ngáp một cái, sau đó liền lại nghe nữ đệ tử vừa rồi khóc mở miệng nói cái gì Lệnh hồ đại ca đã chết.

    Càng nghe càng cảm thấy không có ý nghĩa, Dương Liễm bưng chén trà trên bàn uống một ngụm, miễn cưỡng áp đi ủ rũ trong lòng, đoạn tình tiết này hắn nhớ rõ, dù sao cũng là mở đầu một cao trào cho Tiếu Ngạo mà, tuy nói thời gian có chút bất đồng, nhưng bản thân tình tiết lại không thay đổi là bao.

    “Thân thể không khoẻ sao?” Đông Phương thấy Dương Liễm sắc mặt mệt mỏi, trong lòng có chút lo lắng, đêm qua Dương Liễm phát tác lợi hại như vậy, thân thể đã sớm hư thoát, hiện giờ cưỡi ngựa đi vào Lưu phủ, còn phải nghe đám người đó vì một Hoa Sơn đệ tử vô nghĩa mà ca hết bài này đến bài khác, trong lòng cũng có chút mất hứng, bất quá chỉ là một Hoa Sơn đệ tử, chết thì chết, không nên trì hoãn thời gian của họ, không biết đầu óc đám người này bình thường dùng để làm gì nữa.

    Còn cả ả ni cô tên Nghi Lâm kia nữa, ánh mắt chớp động, rõ ràng đang nói dối, sư phó của ả lại còn ra sức che chở, Đông Phương khinh thường cười nhạo, khó trách Hằng Sơn phái mấy năm nay liên tục xuống dốc.

    Dương Liễm lắc đầu, “Ta không sao.”

    Dư Thương Hải làm chưởng môn phái Thanh Thành, trước mặt Ngũ nhạc phái, tự nhiên phải xa cách một ít, hỏi Nghi Lâm vài ba câu, thấy mọi người hầu hết đều không trách cứ Lệnh Hồ Xung, ngược lại trách Thanh Thành làm việc không đúng.

    Dương Liễm càng xem càng mất kiên nhẫn, đám danh môn chính phái này cứ lòng vòng như vậy mãi sao, Thanh Thành ở đất Thục, mà Ngũ nhạc phái đều có liên lụy chặt chẽ với nhau, quan hệ trong đó tự nhiên Thanh Thành không theo kịp, đừng nói Dư Thương Hải mồm miệng không đủ lanh lợi, cho dù ông ta có một cái miệng khéo léo của Hoàng Dung, trước mặt đoàn thể, cũng trở nên suy yếu vô lực.

    Đoàn thể tính bài ngoại, thái độ này cũng là rất bình thường.

    Cũng giống như cái đám danh môn chính phái hợp nhau chống lại thần giáo, xét đến cùng, bất quá là kiêng kị thực lực Nhật Nguyệt giáo, một mình đấu không được, sẽ nghĩ đến quần ẩu [đánh hội đồng]. Nhân tính ti tiện, thường thường biểu hiện càng thêm sống động trên người đám người tự cho là đúng này.

    Đông Phương thấy sắc mặt Dương Liễm tựa hồ không tốt, không muốn tiếp tục lãng phí thời gian, mặt không chút thay đổi nói,”Chư vị không biết đã cho được kết luận gì rồi?”

    Thiên môn đạo nhân, Định Dật sư thái còn có Dư Thương Hải thấy Đông Phương Bất Bại thần sắc không vui, lại thêm mấy chuyện này trong chốc lát cũng không thể giải quyết, ở đây có khá nhiều người trong võ lâm, nếu còn tiếp tục ồn ào, mọi người đều mất thể diện, trong lúc nhất thời, người của ba phái đều ngừng khắc khẩu.

    Lưu Chính Phong thấy thế, vội lệnh hạ nhân dâng rượu cùng thức ăn lên, làm yến hội nguyên bản mang tràn đầy bực tức hơn vài phần náo nhiệt.

    Nghi Lâm thấy bạch y nam nhân vừa lên tiếng, ngay cả sư phó của mình cũng không lên tiếng nữa, liền tò mò hỏi, “Sư phó, người kia là ai?”

    Thanh âm của nàng rất thấp, nhưng ở đây đều là võ lâm cao thủ, lại thêm Nghi Lâm võ công thấp kém, còn không biết dùng nội công điều chỉnh âm lượng, nhất thời yến hội cũng có vài người trộm nhìn liếc Đông Phương Bất Bại, nhưng đối phương vẫn như cũ cúi đầu uống rượu trong chén, tựa hồ không nghe thấy lời Nghi Lâm hỏi.

    Định Dật trừng mắt liếc nhìn Nghi Lâm, “Dùng cơm.” Nói xong, nhìn Đông Phương Bất Bại, thấy y không phản ứng gì mới yên lòng.

    Sau khi khai yến được một lúc, Nghi Lâm lại bắt đầu kể cho Định Dật nghe Lệnh Hồ Xung cơ trí thế nào, làm mọi người nghe thấy cười ha ha.

    “… hai, người thua, phải vung đao tự cung, làm thái giám. Sư phụ, không biết cái gì là … vung đao tự cung, làm thái giám?” Nghi Lâm thuật lại lời Lệnh Hồ Xung nói với Điền Bá Quang, lời này vừa ra, lại làm mọi người cười ha hả.

    Rất nhanh đã có người nói tiếp, “Thái giám, chính là quái vật bất nam bất nữ, yêm họa không phải nam nhân không phải nữ nhân, chỉ có thể ở trong hoàng cung hầu hạ nữ nhân cùng hoàng đế a.”

    Lời vừa nói ra, chung quanh lại cười vang lên.

    Ngược với cảnh mọi người cười vang, Đông Phương Bất Bại mặt trầm như nước, y bắn rượu từ đầu ngón tay ra, chỉ thấy nam nhân vừa rồi nói thái giám là quái vật bất nam bất nữ sờ sờ cái ót.

    Dương Liễm là người duy nhất chú ý tới động tác của Đông Phương Bất Bại, hắn vươn tay nằm lấy tay Đông Phương, thấy đối phương nhìn mình, mỉm cười.

    Dương Liễm nắm càng thêm chặt, nam nhân này sợ là sống không quá đêm nay, vừa rồi chỉ một giọt rượu đó cũng đủ lấy mạng gã.

    Bất quá… Người như vậy, chết cũng đáng, hắn hơi khép mắt, giấu đi sát ý trong lòng, tự cung, vốn là nỗi đau trong lòng Đông Phương, mỗi khi hắn vuốt lên vết sẹo kia, cũng nhịn không được thấy trong lòng co rút đau đớn, người này lại dám nói khó nghe như vậy.

    Nắm tay Đông Phương, để đối phương cảm nhận được tâm ý của mình, hắn muốn Đông Phương biết, trong mắt Dương Liễm hắn, bất luận kẻ nào cũng không bằng Đông Phương.

    Đám ngụy quân tử ra vẻ đạo mạo, trưng lên cái giá hiệp khách, trong miệng lại nói những lời thô tục bỉ ổi không chịu nổi như thế, lại tính thứ gì?

    Đông Phương tràn ngập sát ý sau khi nhìn vào mắt Dương Liễm, dần dần hóa thành vui sướng.

    Người không thích lây dính máu tươi, hai mắt thế nhưng tràn đầy sát ý, mà phần sát ý này, chỉ vì đối phương vô tình vũ nhục y, Đông Phương cong môi cười, cho dù những lời này cũng không phải nói với mình, nhưng trong lòng Dương Liễm, lại không thể chấp nhận y chịu nhục nhã dù chỉ là một chút?

    Có người đối xử với mình như vậy, những lời này thì đã tính là cái gì?

    Lời tác giả: “Nhị, thua người, phải vung đao tự cung, làm thái giám. Sư phụ, không biết cái gì là gọi là …phải vung đao, tự mình làm thái giám?” ——- những lời này trích trong nguyên tác ra.

    Chương 65: Hạ màn

    Trong yến tiệc Lưu Chính Phong kim bồn tẩy thủ các phái đã gây sức ép một phen, Dương Liễm vẫn còn nhớ mấy chi tiết này, thêm thân thể mệt mỏi, cũng không xem náo nhiệt. Đợi ngày thứ hai Lưu Chính Phong kim bồn tẩy thủ, người trong cung tới tuyên chỉ, ngược lại sắc mặt đám võ lâm nhân sĩ kia mỗi người một vẻ.

    Vô luận những người này tâm tư ra sao, cũng không ai nói thêm nhàn thoại, đều tự đến cáo từ Lưu Chính Phong, dù sao nhiều một chuyện không bằng bớt một chuyện, Lưu Chính Phong tuy nói quy thuận triều đình, nhưng cũng không có quá nhiều liên hệ tới họ, họ cần gì phải nhúng tay vào.

    Đoàn người Đông Phương Bất Bại xem hết màn biểu diễn này của danh môn chính phái, cũng cáo từ Lưu Chính Phong.

    Đoàn người Hoa Sơn cùng Đông Phương Bất Bại đồng thời cáo từ, hai nhóm người cùng ra Lưu phủ, lại làm những môn phái khác nhìn ngó.

    “Đông Phương giáo chủ, đa tạ lúc trước một đường chiếu cố,” Nhạc Bất Quần ôm quyền với Đông Phương Bất Bại, trên mặt như cũ mang theo một nụ cười, tựa hồ không sợ hãi thân phận của Đông Phương Bất Bại.

    “Nhạc chưởng môn khách khí,” Đông Phương Bất Bại xoay người lên ngựa, “Bất quá cùng đường mà thôi, bổn tọa chịu không nổi một tiếng đa tạ của Nhạc chưởng môn.” Nói xong, giương mã tiên rời khỏi Lưu phủ cửa.

    Vài đệ tử đi sau Nhạc Bất Quần thấy Đông Phương Bất Bại vô lễ như thế, đều lộ ra sắc mặt giận dữ, nhưng nhìn sư phó mình không nhiều lời, cũng chỉ có thể chịu đựng không nói, dù vậy vẫn oán hận trừng mắt theo bóng đoàn người Đông Phương Bất Bại.

    Tay vuốt chòm râu, Nhạc Bất Quần trên mặt lộ ra một nụ cười toan tính.

    Lưu Chính Phong kim bồn tẩy thủ xong, chúng môn phái đều khởi hành về phái, ai ngờ ngày thứ hai còn chưa ra khỏi thạch lâm Hành Dương, liền truyền đến tin Lưu phủ cả nhà bị giết, Ngũ nhạc các phái, Thiếu Lâm Võ Đang Thanh Thành còn có cả các môn phái có chút danh hào đều về Hành Sơn thành.

    Lưu phủ giờ phút này đã bị đốt thành tro tẫn, mà thi thể cả nhà từ trên xuống dưới đã nâng đến Hành Sơn, đoàn người vội vội vàng vàng chạy tới Hành Sơn, khi nhìn thấy một khối thi vệ phủ vải trắng, mọi người đều lặng im, vô luận thế nào, người hôm trước mới thấy, hôm nay liền thành thi thể, một vài thi thể còn vì đại hỏa mà cháy đen, thật làm người ta khó thể nhận.

    “Chưởng môn, đệ tử tìm được thứ này trên người một hắc y nhân đến ám sát,” Một đệ tử Hành Sơn giơ nâng một cái mâm vào chính sảnh, mọi người liếc nhìn, có người thất thanh kêu lên, “Hắc mộc lệnh của Nhật Nguyệt thần giáo?!”

    Không khí nhất thời đông lại, Hành Sơn chưởng môn nhân Mạc Đại tiên sinh oán hận bóp nát chén trà trong tay, cắn răng nói, “Đông Phương Bất Bại!”

    Mọi người rất nhanh nổi lên căm phẫn, các đại môn phái bắt đầu thương nghị nên vây công Hắc Mộc nhai thế nào, tựa như đã nhận định việc này nhất định là người của Nhật Nguyệt thần giáo hạ thủ, căn bản không cho người ta có suy nghĩ khác.

    “Nếu chúng ta quyết định tấn công Hắc Mộc nhai, nhất định muốn chọn một thủ lĩnh, không bằng các môn phái chúng ta kết minh, từ trong đó chọn ra một người thế nào?” Một đệ tử Tung Sơn mở miệng, lời vừa nói ra, lập tức mọi người phụ họa theo, lại bắt đầu một phen khắc khẩu mới.

    “Hảo một cảnh tượng náo nhiệt, không biết bổn tọa có tài đức gì mà có thể khiến cho chư vị ở đây bàn mưu tính kế.” Trong sảnh nhiều người nhao nhao ồn ào như vậy, nhưng thanh âm không cao này rõ ràng lại truyền vào tai mỗi người, mọi người ở đây sắc mặt đại biến, chỉ thấy hoa mắt, trong sảnh liền hơn một hồng y nhân.

    “Đông Phương Bất Bại, ngươi còn dám tới?!” Một đệ tử Tung Sơn hét lớn, “Ngươi diệt cả Lưu gia, ngay cả lão nhược phụ nhụ [người già, trẻ em, phụ nữ] đều không buông tha, chúng ta là người chính đạo, tự nhiên sẽ vì dân trừ hại!”

    “Xuy, hảo một câu vì dân trừ hại,” Đông Phương Bất Bại mắt nhìn Hắc mộc lệnh trong tay Mạc Đại tiên sinh, khinh thường hừ lạnh, “Chỉ bằng một Hắc mộc lệnh không biết thật giả này?”

    “Các ngươi cho bổn tọa thật ngốc đến mức này sao, cho thủ hạ mang theo Hắc mộc lệnh đi giết Lưu Chính Phong?” Đông Phương Bất Bại vén y bào, ngồi xuống một chiếc ghế khắc hoa bên cạnh, “Huống chi, Hắc mộc lệnh trong giáo ta, làm sao một sát thủ nho nhỏ lấy được chứ?”

    “Hiện tại người đã chết, chết không còn đối chứng, ngươi đương nhiên nói sao cũng được,” Đệ tử Tung Sơn nghe Đông Phương Bất Bại nói vậy trong lòng chột dạ, nhưng vẫn là cường tự trấn định nói, “Ai lại không biết Nhật Nguyệt thần giáo giết người như ngóe?!”

    “Xuy,” Đông Phương Bất Bại cười lạnh, nhếch mi im lặng nhìn đệ tử Tung Sơn, ngược lại đối phương sợ tới mức lui ra sau một bước.

    Lúc này mọi người có mặt bắt đầu hoài nghi, Đông Phương Bất Bại này nói cũng không phải không có đạo lý, huống chi diệt Lưu gia một nhà đối Đông Phương Bất Bại có chỗ nào tốt chứ?

    Vào lúc này, Dương Liễm mang theo đám người Tang Tam Nương vào cửa, hắn đối mọi người ôm quyền nói, “Các vị đại hiệp, Nhật Nguyệt thần giáo ta trước nay không sợ đồn đãi, nhưng chúng ta làm, chúng ta tự nhiên sẽ nhận, không phải chúng ta làm, chúng ta tuyệt sẽ không gánh tiếng xấu thay kẻ nào đó.” Nói xong, lấy ra một lệnh bài đen nhánh trên người mình, “Hắc mộc lệnh trong giáo ta, không phải ai cũng lấy được, hơn nữa trong Hắc mộc lệnh của giáo ta có càn khôn.”
    Dương Liễm nói xong, tay ấn lên nơi nào của hắc mộc lệnh, chỉ thấy vài cây ngân châm bay ra, cắm vào cột trụ bên cạnh. Hắn thu Hắc mộc lệnh vào, rồi nhìn Mạc chưởng môn ôm quyền, “Mạc Đại tiên sinh, mời ngươi ấn lên dấu nhật nguyệt trên lệnh bài, xem nó có phản ứng hay không.”

    Mạc Đại tiên sinh cũng không phản đối, tay ấn lên dấu nhật nguyệt, không có phản ứng, ngay cả dấu khi ấn kia lõm xuống, cũng không thấy có động tĩnh gì.

    Hành động này, tuy nói cũng làm người ta hoài nghi, nhưng cũng không tin hẳn vào lời Dương Liễm nói, dù sao ai biết lệnh bài trong tay Dương Liễm có phải là được gấp gáp chế thành hay không chứ.

    “Mọi người đoán đến đoán đi, sao không tự hỏi đương sự đi?” Chỉ nghe thanh âm một tiểu nha đầu từ cạnh cửa truyền đến, mọi người quay đầu lại nhìn lại, thấy một tiểu nha đầu trên dưới mười tuổi tay dắt theo một nam hài, tiểu nam hài khoát áo tang, trên mặt còn có nước mắt, mà càng làm họ khiếp sợ chính là, tiểu nam hài kia lại là tôn tử của Lưu Chính Phong, có người ở yến hội đã gặp qua nam hài này.

    “Ngươi nha đầu của Nhật Nguyệt thần giáo kia, sao lại khống chế tôn tử của Lưu tam gia?” Tả Lãnh Thiền đột nhiên chất vấn, phách chưởng định đánh tới tiểu cô nương kia.

    Nào biết bên cạnh đột nhiên nhảy ra một người, đón một chưởng kia của Tả Lãnh Thiền, cười hì hì nói, “Sao hả, Tả chưởng môn muốn giết người diệt khẩu?”

    “Đại sư huynh?!” Nhạc Linh San cũng có mặt, thấy Lệnh Hồ Xung, sắc mặt lộ ra vẻ vui mừng.

    Mà Nghi Lâm vốn tưởng rằng Lệnh Hồ Xung đã chết cũng vui đến bật khóc.

    Mọi người bị biến cố đột nhiên phát sinh làm choáng cả đầu, nhưng Mạc Đại tiên sinh phản ứng cực nhanh, lên xuống một cái, liền tới bên cạnh tiểu cô nương và nam hài, ôm nam hài đang khóc vào lòng, “Nói cho Mạc gia gia, là ai hại các ngươi?”

    Nam hài một bên gạt lệ, một bên vươn tay chỉ vào một người nói, “Là ông ta, chính ông ta đốt nhà của ta, ông ta còn đánh gia gia một chưởng.”

    Cả sảnh đường ồ lên, bởi vì người nam hài chỉ, chính là Tung Sơn chưởng môn Tả Lãnh Thiền.

    Đông Phương Bất Bại nhìn trò khôi hài này, trên mặt không có nửa phần biểu tình. Dẫn Lệnh Hồ Xung tới Lưu gia, phát hiện âm mưu của Tả Lãnh Thiền, đích thật là một chủ ý không tồi, thật không uổng cho tiểu tử này đi theo họ hơn nửa đường.

    Người thiện ngụy trang trong giáo nhiều vô số kể, chỉ bằng chút thủ đoạn đó của Lệnh Hồ Xung mà muốn đi theo không để y phát giác, thật đúng là coi thường Đông Phương Bất Bại y quá rồi.

    “Thỉnh mọi người yên tâm, Lưu tam gia cũng chưa chết, chỉ là bản thân bị trọng thương,” Dương Liễm chuẩn bị phóng ra một chiêu cuối cùng đè chết lạc đà, hắn đối Tả Lãnh Thiền mỉm cười, lập tức nói, “Lúc Lưu phủ bị tập kích, may mắn gặp được một vị trưởng lão trong giáo ta đến tặng lễ, cho nên trưởng lão trong giáo cùng Lưu tam gia hợp lực đánh lui cường đạo, cứu Lưu gia tiểu thiếu gia, mà xác chết của Lưu tam gia đặt tại chính đường là một người khác.”

    Không ai truy cứu vì sao trưởng lão Nhật Nguyệt thần giáo lại đến đưa hạ lễ vào lúc đó, cũng không ai hỏi Nhật Nguyệt thần giáo sao lại cứu Lưu Chính Phong, giờ phút này ở trong lòng họ, quan trọng nhất là làm sao trừng trị Tung Sơn.

    Lệnh Hồ Xung thuật lại tình huống lúc đó lần nữa, đại thể là cậu ta làm sao phát hiện chỗ bất ổn, ẩn nấp ở Lưu gia sau lại thấy Tả Lãnh Thiền giết người thế nào. Nghe xong Lệnh Hồ Xung nói, mọi người ở đây đối Tả Lãnh Thiền càng thêm hèn mọn cùng phẫn nộ.

    Tả Lãnh Thiền thấy mọi chuyện bại lộ, trong lòng thầm hận, nhưng cũng biết hôm nay chỉ có nghĩ biện pháp rời đi, gã chú ý tới Dương Liễm một thân bạch bào đứng cạnh, nhãn châu xoay động, đột nhiên làm loạn, lắc mình đến cạnh Dương Liễm, tay bóp cổ Dương Liễm.

    “Tả Lãnh Thiền, ngươi muốn làm gì?!” Mọi người thấy Dương Liễm bị bắt, sắc mặt đại biến, nhưng không ai dám động, Dương Liễm này là bảo bối trong lòng Đông Phương giáo chủ, nếu họ lộn xộn khiến Tả Lãnh Thiền làm Dương Liễm bị thương, chỉ sợ bọn sẽ không có kết cục gì tốt cả.

    “Tả Lãnh Thiền, bổn tọa khuyên ngươi tốt nhất buông hắn ra,” Đông Phương mục quang âm lãnh, chăm chú nhìn bàn tay Tả Lãnh Thiền đang bóp cổ Dương Liễm, nhưng vẫn ngồi trên ghế bất động.

    “Ha ha, Đông Phương Bất Bại, người nào không biết ngươi sủng tín nam nhân này, ngươi chỉ cần thả ta đi, ta sẽ không giết hắn, bằng không…” Nói xong, dưới tay ra sức một cái, sắc mặt Dương Liễm đã trở nên đỏ bừng, bất quá Dương Liễm lại chưa từng phát ra chút âm thanh nào.

    “Không nhìn ra một tên thỏ nhân gia lên giường với nam nhân như ngươi cũng có vài phần cốt khí như vậy,” Tả Lãnh Thiền cười lạnh, trong mắt lại dẫn theo vài phần tàn nhẫn, gã nghiêng đầu nhìn Đông Phương Bất Bại, “Đông Phương giáo chủ, ngươi thấy đề nghị này của ta thế nào?” Nói xong, lại nghe khách lạp một tiếng, Tả Lãnh Thiền thế nhưng ngạnh sinh sinh bẻ gãy một cánh tay của Dương Liễm.

    “Tả Lãnh Thiền, ngươi muốn chết!” Đông Phương Bất Bại sắc mặt một mảnh băng hàn, sát ý trên người không chút che dấu, y đứng lên nhìn Dương Liễm bị Tả Lãnh Thiền khống chế, cổ tay xoay một vòng, bàn tay đang bóp cổ Dương Liễm của Tả Lãnh Thiền đột nhiên vô lực buông thỏng xuống.

    Ngay vào lúc này, trên bàn tay còn hoàn hảo của Dương Liễm chợt lóe lên hàn quang, một cây chủy thủ lộ ra, giơ tay lên chặt đứt một ngón tay của Tả Lãnh Thiền, hắn tự biết mình không phải đối thủ của Tả Lãnh Thiền, xoay người tránh được một cước của Tả Lãnh Thiền, đông một tiếng ngả lên bụi hoa bên cạnh.

    Mọi người thấy Dương Liễm cùng Đông Phương Bất Bại phối hợp ăn ý như thế, lại càng thêm sửng sốt, sau đó liền thấy Đông Phương Bất Bại lên xuống một cái, Tả Lãnh Thiền liền té thật mạnh xuống đất, bọn họ ngay cả Đông Phương Bất Bại ra tay thế nào cũng không thấy rõ.

    Mọi người còn chưa lấy lại tinh thần, chỉ nghe Tả Lãnh Thiền hét thảm một tiếng, người nghe thấy tâm không khỏi sinh ra kinh sợ.

    Chân Đông Phương Bất Bại giơ lên giẫm nát cánh tay phải của Tả Lãnh Thiền, đem xương cốt trên tay gã nhất nhất giẫm nát, cho dù nghe được tiếng kêu thê lương như thế, sắc mặt cũng không chút biến hóa, mọi người chỉ nghe thấy tiếng Tả Lãnh Thiền kêu rên cùng xương cốt vỡ vụn.

    “Bổn tọa hận nhất có người uy hiếp, càng hận có người lấy người bổn tọa yêu nhất ra áp chế mình, ngươi là thứ gì chứ,” Đông Phương Bất Bại chân chậm rãi rời khỏi, từng chút nghiền nát xương ngón tay của Tả Lãnh Thiền, nhìn cánh tay đã huyết nhục mơ hồ của Tả Lãnh Thiền, mang theo sát ý cười lạnh, “Ngươi bốn năm trước phái người đuổi giết Dương Liễm, hại hắn chịu khổ nhiều như vậy, hiện giờ còn muốn tính kế giáo ta, ngươi thật cho bổn tọa không biết gì cả sao?”

    Tả Lãnh Thiền nghe vậy trên mặt lộ ra khủng hoảng, rơi vào tay Đông Phương Bất Bại, gã chỉ sợ ngay cả chết cũng không cần nghĩ tới nữa.

    “Đông Phương…” Dương Liễm miễn cưỡng từ trên đất đứng dậy, Lệnh Hồ Xung bên cạnh cũng vươn tay đỡ hắn dậy, hắn nhìn Lệnh Hồ Xung cười, sau đó lui hai bước, tựa vào vách tường, vô lực nói, “Giao gã cho Hành Sơn xử lý đi.”

    Đông Phương Bất Bại thu chân, vội đi đến bên Dương Liễm, đỡ lấy thắt lưng hắn, một tay khác đỡ lấy tay Dương Liễm, ôn hòa nói, “Ngươi chịu đựng một chút, ta giúp ngươi chỉnh lại.” Thanh âm này, nào còn chút đáng sợ của lúc nãy.

    Dương Liễm gật đầu, chỉ thấy cánh tay sau một cơn đau, ngược lại thoải mái không ít, hắn ho khan vài tiếng, nhìn mọi người ở đây, rũ mắt xuống nói, “Chúng ta về đi.”

    Đông Phương Bất Bại liếc mắt nhìn Tả Lãnh Thiền dưới đất, lại thấy sắc mặt Dương Liễm tái nhợt, liền đỡ Dương Liễm ra cửa.

    Lệnh Hồ Xung nhìn theo bóng Dương Liễm cùng Đông Phương Bất Bại, có chút ngạc nhiên nghĩ, vừa rồi người này bị Tả Lãnh Thiền bẻ gãy tay, cũng không thấy lộ ra chút đau đớn nào, võ công không tốt lắm, vậy mà còn có thể cắt một ngón tay của Tả Lãnh Thiền, quả nhiên là có chút ý tứ.

    Đoàn người Đông Phương Bất Bại rời đi không lâu, một nam tử áo xám đột nhiên xuất hiện, sau đó giao cho Mạc Đại tiên sinh một mảnh giấy.

    Mọi người thấy Mạc Đại tiên sinh nhìn tờ giấy, thần sắc đổi tới đổi lui, không hỏi nhiều, chỉ nghĩ phải xử lý chuyện này ra sao, xử lý thế nào mới có thể cho mình vài phần ưu đãi.

    Mạc Đại tiên sinh lại đau đầu bởi nội dung của tờ giấy kia, bởi vì tờ giấy kia chỉ viết một câu như sau:

    Xong chuyện giao Tả Lãnh Thiền cho bổn tọa.

    Đông Phương Bất Bại quả nhiên là có thù tất báo, huống chi Tả Lãnh Thiền còn động tới người kia.

    Dùng một chút nội lực, vò nát tờ giấy, Mạc Đại tiên sinh nhìn Tả Lãnh Thiền dưới đất, đồng tình nghĩ, kỳ thật tính tới tính lui lại có chẳng làm gì được, cái gọi là vinh quang, cái gọi là quyền thế, còn không bằng Đông Phương Bất Bại cùng ái nhân mình tín nhiệm lẫn nhau.

    Dương Liễm bị khống chế, Đông Phương Bất Bại động thủ cùng phản ứng của Dương Liễm, cơ hồ là hành văn lưu loát, tựa như hai người là một thể, tính tốt thời cơ động thủ, không có nửa phần do dự, cho nên Dương Liễm có thể chịu đựng thống khổ như vậy mà không hừ một tiếng, mà Đông Phương Bất Bại cũng dám động thủ ngay cả khi Dương Liễm bị khống chế.

    “Phế đi võ công của gã, trước cứ giam gã lại đã, sau đó mọi người cùng nhau thương nghị việc này,” Mạc Đại chưởng môn đứng dậy, không nhìn Tả Lãnh Thiền, gọi người chiêu đãi mọi người của các phái.

    Dù sao cuối cùng cũng là người sẽ sống không bằng chết, lão cần gì phải lo lắng nữa chứ.

    Chương 66: Kết thúc [thượng]

    Tả Lãnh Thiền phái người diệt một nhà Lưu gia, hãm hại Nhật Nguyệt thần giáo muốn làm minh chủ Ngũ nhạc chuyện này không qua mấy ngày liền truyền khắp giang hồ, về phần chuyện này sao lại truyền nhanh như vậy, không cần nghĩ cũng biết, có lẽ là vì chuyện này quá mức lộn xộn.

    Chuyện này truyền ra không bao lâu, lại có người truyền, Nhật Nguyệt thần giáo cứu huyết mạch Lưu gia, hơn nữa Lưu tam gia trọng thương cũng được Nhật Nguyệt thần giáo cứu, chuyện này có người đồn đại, Nhật Nguyệt thần giáo lấy ân báo oán, bị người hoài nghi như vậy còn cứu Lưu gia, tấm lòng này không phải ai cũng có thể làm được.

    Các loại đồn đãi đều có, thậm chí trên phố còn truyền ái nhân của Đông Phương Bất Bại bị Tả Lãnh Thiền khống chế, chuyện Đông Phương Bất Bại trùng quan nhất nộ lam nhan[] . Lại có người nói tổng quản này không sợ Tả Lãnh Thiền uy hiếp, thà chết chứ không chịu khuất phục.

    [][Đây là điển tích Ngô Tam Quế vì Trần Viên Viên mà dẫn đường cho quân Thanh vào chiếm Đại Hán, Nguyên là Trùng quan nhất nộ hồng nhan, bất quá hồng nhan là chỉ nữ, tác giả sửa lại thành lam nhan, vừa chỉ nữ vừa chỉ nam được. Ý tứ đại khái chính là nói nam nhân vì một nữ nhân mà có thể làm tất cả.]

    Việc này làm tiên sinh thuyết thư trong trà lâu đã có đề tài bàn tán, nói chuyện tình yêu của hai người đến mức nổi sầu triền miên, chỉ thiếu không nói Dương Liễm cùng Đông Phương Bất Bại thành mô phạm phu phu trên giang hồ Đại Minh, trình độ ân ái này còn hơn cả Nhạc chưởng môn cùng Ninh nữ hiệp của Hoa Sơn, dù sao cũng chính là trời sinh một đôi, không quan hệ nam nữ. Đương nhiên, tạm không đề cập tới sau chuyện này trên giang hồ lại xuất hiện thêm vài người đoạn tụ, dù sao mô phạm phu phu chỉ cần một đôi là đủ rồi.

    Mà Dương Liễm bị ngoại giới đồn đãi cực kì được Đông Phương Bất Bại sủng ái, giờ phút này đang ở một tiểu viện nào đó của Giang Nam xới một gốc mẫu đơn, hai bàn tay đều dính đầy bùn đất.

    Lúc này đã nhập thu, có vài đóa hoa đã bắt đầu héo rũ, Dương Liễm hơi chút đáng tiếc nhìn đóa hoa rũ xuống, lo lắng có cần xây một lán ấp hoa không.

    Hiện giờ phân tranh trên giang hồ Nhật Nguyệt thần giáo phần lớn không nhúng tay, lại thêm đám môn phái đó cũng không dám trêu chọc Nhật Nguyệt thần giáo, cho nên lúc các đại môn phái bận rộn, mọi người Nhật Nguyệt thần giáo vẫn hết sức thanh nhàn.

    Giang Nam có nhiều cửa hang của thần giáo, cho nên đoàn người liền ở Giang Nam chính lý lại vài chuyện.

    “Dương tổng quản, giáo chủ cho mời.” Một lục y nha hoàn đi đến cách Dương Liễm năm bước quỳ gối hành lễ nói, “Giáo chủ nói, thỉnh ngươi nhanh chóng đến.”

    Dương Liễm rửa sạch tay đi đến tiền viện, liền nhìn thấy tiền viện đứng một loạt hài tử hơn mười tuổi, tuy nói là hài tử, bất quá lại không có vẻ đơn thuần của hài tử, trong mắt mang theo chút tàn nhẫn.

    “Ngươi thấy mấy hài tử này thế nào?” Đông Phương Bất Bại thấy Dương Liễm đến, liền mở miệng nói, “Bọn họ là hài tử ta mấy năm này tìm về bồi dưỡng.”

    Dương Liễm biết ý của Đông Phương, y đang tìm một người kế thừa giáo chủ vị, nhưng muốn làm giáo chủ, trừ bỏ có một thân võ công, còn cần đầu óc.

    Tỉ mỉ nhìn một loạt thiếu niên, tầm mắt Dương Liễm cuối cùng dừng lại trên người một hài tử diện mạo bình thường, khóe miệng mang cười, “Ngươi tên gì?”

    Thiếu niên ôm quyền, dấu đi thần sắc kinh ngạc trên mặt, “Hồi Dương tổng quản, thuộc hạ tên là Ngũ Thất.”

    Dương Liễm mỉm cười nói, “Tên này thật thiếu chút khí thế, không bằng kêu Vu Khế đi, ngươi biết ‘khế’ này có ý gì không?”

    Được Dương Liễm ưu ái, thiếu niên trong mắt hiện lên một tia vui mừng, nhưng rất nhanh lại che dấu, nó ôm quyền nói, “Thuộc hạ biết, người ước, cũng cần thủ tín trung thành.”

    “Tốt lắm,” Dương Liễm nghiêng đầu nhìn Đông Phương Bất Bại đang đứng một bên, “Ta thấy hài từ này không tệ, ngươi thấy nó thế nào?”

    Đông Phương Bất Bại mắt nhìn thiếu niên, gật gật đầu, nói với quản sự bên cạnh, “Dẫn nó xuống, giao cho Đồng đường chủ cùng Tang trưởng lão quản giáo.”

    Hài tử còn lại thấy Ngũ Thất được chọn, cũng không ai lộ ra ghen ghét, thật làm Dương Liễm lộ ra vài phần tán dương, “Mấy hài tử này đều rất thông minh, Đông Phương không bằng để chúng đi theo các vị trưởng lão học tập, ngày sau nhất định sẽ có chỗ cần dùng.”
    Đông Phương Bất Bại cũng đang có tính toán này, gật đầu, cho người dẫn chúng đi, trong sân chỉ còn lại hai người họ.

    “Ta cũng khá xem trọng Ngũ Thất, ngày khác sau nếu làm giáo chủ, cũng sẽ không khiến giáo ta suy bại,” Đông Phương Bất Bại cầm tay Dương Liễm, “Ngươi lại đi làm mấy thứ hoa hoa thảo thảo đó, trên người đều dính bùn đất.”

    Dương Liễm cười cười, “Vốn cũng là vô sự, chơi đùa hoa cỏ cũng tốt.”

    Hai người nói trong chốc lát nói, chỉ thấy một quản sự vội vàng đi tới, “Giáo chủ, Dương tổng quản, vừa rồi La trưởng lão cùng Đường môn chủ ở trù phòng bắt được một tên tặc tử ăn vụng.”

    “Ăn vụng?” Dương Liễm nghe vậy có chút hứng thú, “Đưa tên đó đến chính sảnh đi, chúng ta đi xem xem.”

    Chờ quản sự đi rồi, Đông Phương mới nói, “Bất quá là một tên trộm nhỏ nhoi, cho người giết là được, có gì hay để xem đâu.”

    Dương Liễm sờ cằm, “Ta lại rất muốn nhìn xem ai có bản lỉnh chạy đến trù phòng như vậy.”

    Khi Dương Liễm cùng Đông Phương Bất Bại đến chính sảnh, chợt nghe người bị trói mở miệng hùng hung hổ hổ, Dương Liễm híp mắt nhìn, cau mày, đây không phải là Lệnh Hồ Xung sao? Sao lại chạy tới chỗ này?

    Lệnh Hồ Xung chỉ thấy tòa nhà này xây khá tốt, lại nghe nói chủ nhà một thân bất phàm, liền đoán rằng thức ăn trong trù phòng nhà này nhất định sẽ không tồi, nào biết sẽ bị người bắt được. Nghe phía sau truyền đến tiếng bước chân, cậu nâng đầu lên nhìn, trong đầu liền hiện lên hai chữ, xong rồi!

    Đông Phương Bất Bại không phải nên ở Hắc Mộc nhai sao. Thế nào lại chạy đến đây, cậu hạ thấp đầu xuống, bắt đầu nghĩ xem làm sao tránh được một kiếp này.

    “Đây không phải là Lệnh Hồ công tử của Hoa Sơn sao, thế nào lại ở đây?” Dương Liễm theo Đông Phương ngồi lên chủ vị, tiếp nhận chén trà tiểu tư dâng lên, mỉm cười mở miệng nói, “Các ngươi làm gì vậy, thả Lệnh Hồ công tử ra, có thể nào vô lễ với khách quý như vậy.”

    Lệnh Hồ Xung cắn răng, lúc trước nhìn người này một bộ tao nhã, ai ngờ lại là một con hồ ly. Để người phía sau cởi trói cho mình xong, cậu ngồi xuống một chiếc ghế bên cạnh, nâng chung trà lên uống ngay vài hớp, sau đó dùng tay áo lau miệng, “Không hổ là Đông Phương giáo chủ, tư vị của trà cũng rất khác lạ.”

    Đông Phương Bất Bại chậm rãi phẩm trà nói, “Mấy thứ trong viện đều do tổng quản của ta làm chủ, Lệnh Hồ thiếu hiệp khen sai người rồi.”

    “Sao chứ, sao chứ, tổng quản này chẳng phải người của ngươi sao, nó thuyết minh ngươi rất tinh mắt, như vậy khen cũng không sai mà,” Lệnh Hồ Xung lại uống một ngụm trà, chờ Dương Liễm biến sắc mặt, lại phát hiện đối phương không chút mất hứng, ngược lại Đông Phương Bất Bại nhíu mày.

    “Lệnh Hồ công tử quả thật là nhanh mồm nhanh miệng, động tác cũng nhanh không kém,” Dương Liễm đang cầm chén trà mỉm cười nói, “Không biết Lệnh Hồ công tử có từng nghĩ trong trà có độc không.”

    Lệnh Hồ Xung sắc mặt cứng đờ, lập tức cười nói, “Dương tổng quản thật biết nói đùa.” Sau đó lại uống một ngụm trà.

    Dương Liễm thấy thế, cười lắc đầu, không hổ là Lệnh Hồ Xung, có thể nhìn thoáng đến vậy.

    Đông Phương Bất Bại thấy ý tán dương trong mắt Dương Liễm, sắc mặt trầm xuống, đột nhiên mở miệng nói, “Nếu như là Lệnh Hồ thiếu hiệp, vậy chuyện ở trù phòng chỉ là hiểu lầm, người đâu, đưa Lệnh Hồ thiếu hiệp ra ngoài.”

    Lệnh Hồ Xung nghe vậy nói, “Chẳng lẽ nhị vị không giữ ta lại mời cơm sao?”

    Đông Phương Bất Bại không ngẩng đầu lên nói, “Bổn tọa cho rằng ngươi ở trong trù phòng đã ăn no rồi.” Nói xong, liền đặt chén trà xuống đứng lên nói, “Người đâu, mau đến thỉnh Lệnh Hồ thiếu hiệp ra ngoài.”

    Mãi đến lúc Lệnh Hồ Xung đứng trước đại môn của Dương phủ, quay đầu nhìn đại đóng chặt vài lần, mới dám khẳng định mình bị chủ nhân đuổi ra ngoài. Cậu tiếc hận thở dài, “Rượu cùng thức ăn trong quý phủ này không tồi, nhưng chủ nhà lại quá mức keo kiệt, ngay cả mời ta một bữa cơm cũng không chịu mời.”

    Vừa lúc đó, một chiếc xe ngựa đứng trước mặt cậu.

    Không bao lâu, Lệnh Hồ Xung liền biến mất trước đại môn Dương phủ.

    Dương Liễm đi theo Đông Phương ra chính sảnh, thấy Đông Phương thần sắc không tốt, liền hỏi, “Làm sao vậy?”

    Đông Phương Bất Bại trừng mắt nhìn Dương Liễm, nhấn từng chữ, “Lệnh Hồ Xung này, đích xác rất đáng ghét.”

    Dương Liễm không hiểu ra sao.

    Đông Phương Bất Bại nhếch mi, “Ta muốn đi ra ngoài, ngươi có đi cùng không?”

    “Từ từ, ta đổi kiện y phục, sẽ rất nhanh mà,” Dương Liễm nghe vậy vội xoay người chạy về hậu viện, chạy vài bước còn không quên nói, “Ngươi chờ ta một chút, ta sẽ ra nhanh thôi.”

    Đông Phương Bất Bại nhìn bóng Dương Liễm, trong lòng hừ lạnh, Lệnh Hồ Xung một mao đầu tiểu tử tính cái gì.

    Bốn phía nha hoàn tiểu tư đều lộ ra bộ dáng công tác chăm chú, tỏ vẻ không nhìn thấy sắc mặt giáo chủ nhà mình khó coi như vậy, cũng không nhìn thấy Dương tổng quản chạy trốn không còn chút phong độ. Trên thực tế, bọn họ đều là trong suốt.

    Dương Liễm một bên đổi ngoại bào, một bên khó hiểu nghĩ, Đông Phương như sao lại chán ghét Lệnh Hồ Xung, theo lý thuyết, lấy tính tình Lệnh Hồ Xung bất kham như vậy, đáng lý phải rất được Đông Phương thưởng thức mới đúng.

    Đột nhiên, tay đang thắt ngọc bội của hắn dừng lại, tựa hồ có một bộ phim, Lệnh Hồ Xung cùng Đông Phương là có quan hệ mờ ám. Nghĩ vậy, khóe miệng Dương Liễm lộ ra một nụ cười, ân, Lệnh Hồ Xung này quả thật đáng ghét, Đông Phương ghét cậu ta cũng rất bình thường.

    Trong một chiếc xe ngựa lắc lắc lắc lắc nào đó, Lệnh Hồ Xung ngồi đàng hoàng trên đệm, đối diện cậu là một nữ tử mỹ mạo, nữ tử lúc này đang mỉm cười phẩm trà.

    “Thức ăn nhà Đông Phương thúc thúc ăn ngon không?”

    Lệnh Hồ Xung im lặng.

    Nữ tử tiếp tục cười, “Ngươi không phải tới gần Dương tổng quản đó chứ?”

    Lệnh Hồ Xung tinh tế nhớ lại, tựa hồ không có tới gần.

    “Đó chính là chỗ ngươi đắc tội y,” Nữ tử đặt chén trà xuống, như cảm khái nói, “Ngươi đắc tội Đông Phương thúc thúc có thể được, nhưng tuyệt không thể đắc tội Dương tổng quản, ngươi chỉ bị đuổi khỏi cửa, đã tính là nhẹ lắm rồi, vận khí cũng may lắm đó, không khéo còn là đứng vào, nằm ra cho coi.”

    Lệnh Hồ Xung cảm thán, nguyên lai là lam nhan họa thủy. [mỹ nhân là tai họa]

    Tựa hồ là nhìn ra suy nghĩ trong lòng cậu, nữ tử lại mở miệng nói, “Đúng rồi, ta quên nói cho ngươi biết, đắc tội Dương tổng quản, thường thường không vui chính là Đông Phương thúc thúc, Dương tổng quản rất độ lượng.” Đối với Dương Liễm, cảm xúc của nàng rất phức tạp, nói chung, thì cảm kích cũng có, có lẽ nếu không phải hắn, nàng vẫn còn là Thánh cô của Nhật Nguyệt thần giáo.

    Nhìn nam nhân ở trước mắt, Nhậm Doanh Doanh trong lòng khẽ động, tuy nói đối phương trong lòng vẫn còn Tiểu sư muội của mình, nhưng bản thân cũng không phải hết cơ hội.

    Cứ tiếp tục kéo thôi, rồi sẽ có ngày nam nhân này nằm trong tay nàng.

    Chương 67: Kết thúc [hạ]

    Mùa thu của Giang Nam cũng có một phen tư vị khác, tuy nói không kiều diễm như ngày xuân, nhưng cũng hơn hai phần nhu tình, thiếu hai phần hiu quạnh của tiết thu.

    Cách chuyện Lưu gia bị diệt môn đã được một khoảng thời gian, nhưng Dương Liễm cùng Đông Phương Bất Bại lúc đi trên đường vẫn có thể nghe được người ta bàn tán chuyện hôm đó. Hai người đi vào một gian trà lâu, thuyết thư tiên sinh bên trong đang kể lại chuyện này đó, nhưng chuyện xưa đã sớm biến dạng. Bất quá người nghe lại không chút để ý, chỉ cần thấy câu chuyện đó thú vị thì được rồi.

    “Các ngươi đoán khi Dương Liễm bị tên ác nhân Tả Lãnh Thiền khống chế, trên mặt lộ ra biểu tình gì?” Thuyết thư tiên sinh dừng một chút, nhắm chừng trà khách có mặt đã phỏng đoán xong, mới thấy mỹ mãn mở miệng, “Chỉ thấy Dương Liễm này sắc mặt không chút sợ hãi, đối mặt anh hùng hào kiệt thiên hạ nói, ta Dương Liễm chết không có gì đáng tiếc, nhưng tuyệt đối không thể để tên ác nhân này chạy thoát. Nói thì chậm mà diễn ra thì nhanh, chỉ thấy Đông Phương giáo chủ phi thân lướt qua, liền chặt xuống một cánh tay của Tả Lãnh Thiền…” [Shal: 1 người im miệng không nói gì thì bảo phát tuyên ngôn, 1 đứa bị phế tay thì bảo tay bị chặt, thiệt đúng là …..miệng lưỡi thế gian a ]

    Dương Liễm uống trà khóe miệng co rút, lời này lúc đó hắn có nói qua sao? Hắn chỉ rõ mình lúc ấy sắc mặt tuy rằng như thường, nhưng trong lòng cũng có sợ hãi, chỉ không muốn mang thêm phiền toái cho Đông Phương, nên mới che dấu tình tự, để Đông Phương có thể chuyên tâm chế địch.

    Quả nhiên vô luận ở thời đại nào, dư luận cũng đáng sợ như nhau, Dương Liễm hắn trong mắt thế nhân đã thành một nam nhân thiết cốt tranh tranh trong mắt, mà Đông Phương đã thành cao thủ võ công sâu không lường được cơ hồ thành thần.

    Gần đây những nữ nhân chạy đến vây quanh Đông Phương cũng không ít, hắn thấy áp lực phi thường lớn, làm một nam nhân, vốn không nên so đo với nữ tử, thế nhưng hắn lại không muốn đám nữ nhân đó tới tìm Đông Phương.

    Thuyết thư tiên sinh còn nói một lát, trong trà lâu ngày càng náo nhiệt, Dương Liễm nhìn Tây hồ mặt nước sóng gợn lăn tăn, trên mặt lộ ra một nụ cười thích ý.

    “Đông Phương giáo chủ một lòng say mê Dương Liễm, các ngươi biết chưa mấy ngày trước, một đại gia tiểu thư nào đó tự nguyện uy thân làm thiếp thất cho Đông Phương giáo chủ, đã bị Đông Phương giáo chủ cự tuyệt?” Thuyết thư tiên sinh vuốt chòm râu, như cảm thán nói, “Nếu phu thê trong thiên hạ đều như Đông Phương giáo chủ cùng Dương Liễm, cũng thật là một chuyện may mắn.”

    “Cái gì mà tiểu tỷ đại gì gì, còn không phải Giang Nam thủ phủ Trầm gia tiểu thư sao, chuyện này ai mà không biết, đáng tiếc giai nhân hữu ý, nhưng trong lòng anh hùng đã có người khác.” Một đại hán tựa hồ thở dài, một cô nương thanh khiết như nước gửi tình cho một người không thương nàng a.

    Ngược lại mấy người bên cạnh lại không đồng ý lời hắn nói, trách móc, “Người ta Dương công tử cùng Đông Phương giáo chủ đang tốt đẹp, Trầm gia tiểu thư này vốn không nên chen vào, Đông Phương giáo chủ cự tuyệt mỹ nhân mới khiến chúng ta bội phục, nếu y thật sự tam thê tứ thiếp, ngược lại sẽ khiến chúng ta khinh thường.”

    “Ngươi nói gì vậy, cẩn thận lời này truyền ra đi,” Người đi cùng vội che miệng hắn lại, tựa hồ là sợ hắn nói lỡ, để người bên cạnh nghe thấy, sẽ dẫn đến họa sát thân.

    “Sợ cái gì, Đông Phương giáo chủ thái độ làm người quang minh, làm sao có thể vì một lời của ta mà giận chó đánh mèo, huống chi không phải y không có làm gì sao, ta nói thì đã thế nào?” Người này cũng không sợ hãi, tiếp tục nói, “Đông Phương giáo chủ có tốt tới đâu, đó cũng vì đối tượng là Dương công tử người ta, Trầm gia tiểu thư này chạy tới chen vào vốn đã là nàng sai, chẳng lẽ nhìn người ta đều là nam nhân, nên nàng nghĩ mình còn có cơ hội chen chân vào sao?”

    Người này lời tuy thô bỉ, nhưng nói rất có lý,mọi người không ai phản bác lại, trong mắt những người này, giữa Đông Phương giáo chủ cùng Dương Liễm đã là nhất vãng tình thâm [mãi mãi chung tình], ai muốn chen vào phá hỏng phần tốt đẹp này chính là tội nhân.

    Dương Liễm cùng Đông Phương không ngại mấy chuyện bát quái về mình thế này, ngược lại là càng nghe tâm tình càng tốt. Dương Liễm có chút cảm khái, nhưng người giang hồ này nói ra cũng khá thú vị, trước kia nghe nói chuyện của mình cùng Đông Phương, phần lớn đều là nói ra mấy lời khó nghe, hiện tại họ trong lòng, mình cùng Đông Phương đã thành trời sinh một đôi, có lẽ đây là đặc tính của người trong giang hồ, đó chính là phóng khoáng.

    Dương Liễm đặt chén trà xuống, cười tủm tỉm nhìn Đông Phương, “Hôm trước Trầm tiểu thư còn mời ngươi đến phủ uống trà mà.”

    Đông Phương Bất Bại nhếch mi, “Ba ngày trước không phải cũng có một hoa khôi đến mời ngươi đi ngắm trăng đó sao?”

    Hai người nhìn nhau cười, hiển nhiên không đặt mấy nữ tử đó vào lòng, bát quái nghe cũng tương đối đủ, Dương Liễm thanh toán tiền trà, lại ném một khối bạc vụn cho thuyết thư tiên sinh, mới cùng Đông Phương đi ra trà lâu.

    “Ta nhớ rõ lần đầu tiên gặp ngươi, ngươi ngồi trên chiếc ghế khắc hoa lê, phá lệ xinh đẹp,” Dương Liễm không nhìn đám người tới lui, cầm tay Đông Phương đặt vào lòng bàn tay mình, “Lúc đó ta vừa mới đến đây, trong lòng đầy bối rối, lúc nhìn thấy ngươi, bất an trong lòng đã tiêu tán hơn phân nữa.”

    “Vì sao?” Đông Phương chưa từng nghe Dương Liễm nhắc tới việc này, không khỏi hỏi lại.

    “Bởi vì ngươi là Đông Phương Bất Bại a,” Dương Liễm nghiêng đầu nhìn Đông Phương cười cười, “Kỳ thật thế giới nguyên lai của ta có rất nhiều người thích ngươi, ta bất quá chỉ là một trong số đó, nhưng thật không ngờ phần thích này lại trở thành hạnh phúc lớn nhất trong cả cuộc đời của ta.”

    Đông Phương cũng nhìn hắn cười, “Thế nhưng người vì ta làm nhiều như vậy, tính nhiều như vậy lại chỉ có ngươi.”

    “Đó là vì họ không có cơ hội,” Dương Liễm siết chặt tay Đông Phương, “Ta so với họ may mắn hơn nhiều mà thôi.”

    Đông Phương Bất Bại nhìn người cạnh mình, từ xưa khi gặp được người này, từng bất an, từng khoái hoạt, từng chua xót, từng thống khổ, nhưng cuối cùng thứ đạt được lại là hạnh phúc. Nếu đời này không gặp được Dương Liễm, tương lai y ra sao, y căn bản không muốn nghĩ tới, nhưng khi thấy Dương Liễm mỗi khi thấy bọn danh môn chính phái đều lộ ra chán ghét, còn cả lúc Dương Liễm kiên trì muốn giết Nhậm Ngã Hành, thì y đã biết, kết quả đó nhất định không tốt, hoặc nên nói là đáng thương.
    Đi trên con đường đông người qua lại, nhưng hai người tựa hồ chỉ có lẫn nhau, không nghe được tiếng ồn ào náo động bên ngoài, cũng nhìn không tới bất kì ai khắc, mười ngón tay đan vào nhau, đó là cả đời.

    Dương Liễm dẫn Đông Phương vào một tiệm may, chưởng quầy nhìn thấy Dương Liễm đến, bước lên trước ôm quyền nói, “Dương công tử, y phục của ngươi chúng ta đã chuẩn bị tốt.” Nói xong, tiểu nhị phía sau liền cầm một bọc vải đi ra, nhưng bọc vải bao thật kín, làm người ta không nhìn thấy được màu sắc cùng hoa văn của y phục bên trong.

    Dương Liễm thuận tay tiếp nhận, đối chưởng quầy gật đầu, “Làm phiền.”

    Chưởng quầy nào dám tiếp câu tạ ơn này, chỉ ôm quyền, rồi ôm quyền với Đông Phương Bất Bại, chẳng qua ở đây còn có khách nhân khác, ông không dám nói rõ thân phận người tới.

    Hai người đi ra cửa, liền nghe được một thanh âm dịu dàng ôn uyển, “Đông Phương giáo chủ.”

    Lời vừa nói ra, lập tức dẫn tới nhiều người chú mục, trong lòng họ thầm nghĩ, khó trách hai nam nhân khí thề bất phàm thế này mà tay trong tay tiêu sái, nguyên lai là Đông Phương giáo chủ cùng Dương công tử, ánh mắt mọi người nhìn hai người cũng nhiệt liệt lên.

    Đông Phương Bất Bại nhìn nữ tử tới, chỉ thấy có chút quen mắt, nhưng thấy Dương Liễm bên cạnh không có biểu tình gì, cũng không nói nhiều, chỉ mặt không đổi sắc hỏi, “Ngươi là?”

    Nữ tử thân thể lung lay, sắc mặt nhất thời trắng bệch, “Ta là Trầm Uyển, mấy ngày trước đây đã gặp qua Đông Phương giáo chủ.”

    Đông Phương Bất Bại nhất thời nhớ ra nàng là ai, nhìn Dương Liễm, phát hiện đối phương khóe miệng mang ý cười, nhưng cười quá mức ôn nhu.

    Đông Phương Bất Bại nhìn Trầm Uyển gật đầu, lập tức nói, “Ngươi có chuyện gì sao, nếu có chuyện ngày sau tìm Dương Liễm làm chủ, nếu vô sự, bổn tọa còn muốn cùng tổng quản nhà ta đi chung quanh dạo chơi, không quấy rầy ngươi.”

    “Đông Phương giáo chủ…” Trầm Uyển thấy Đông Phương Bất Bại muốn đi, nhịn không được lên tiếng giữ lại, nàng biết Đông Phương Bất Bại có một nam tử làm bạn, nhưng làm một nữ tử, nàng có thể làm được chuyện Dương Liễm không thể làm được, hơn nữa Đông Phương Bất Bại là giáo chủ, cho dù có thiếp thất cũng là chuyện rất bình thường, nàng cũng không để ý đối phương tồn tại, bởi vì nàng thật tâm thích Đông Phương Bất Bại, cái gì cũng có thể chịu được.

    “Trầm tiểu thư,” Dương Liễm nhìn Trầm Uyển, lập tức giận tái mặt nói, “Ta cùng Đông Phương hiện tại không cho phép có người chen chân, về sau cũng không cho phép, Trầm tiểu thư là một đại gia tiểu thư, tốt nhất vẫn chừa cho nhau chút mặt mũi vẫn hơn. Dương mỗ không phải quân tử, không chịu được người bên cạnh mình bị nhìn trộm, vạn lần mong Trầm tiểu thư tự trọng. Trầm tiểu thư còn tiếp tục dây dưa, Dương mỗ sẽ rất lo lắng có ngày mình không còn duy trì được chút phong độ nào mà làm Trầm tiểu thư khó xử.”

    Trầm Uyển sắc mặt trắng bệch, ngẩng đầu nhìn Đông Phương Bất Bại, phát hiện đối phương chỉ lo lắng nhìn Dương Liễm, ngay cả nửa phần dư quang cũng không dành cho mình, lòng của nàng dần chìm xuống đáy hồ.

    Đông Phương thấy Dương Liễm tức giận, vội nói, “Ngươi đừng giận, nếu ngươi không thích, ta làm Trầm gia biến mất ở Giang Nam là được.”

    Trầm Uyển nghe vậy, lảo đảo ngã xuống, nếu không phải nha hoàn phía sau đỡ lấy, sợ ngay cả đứng cũng đứng không vững.

    Nàng trước đó vài ngày nhìn thấy nam nhân này ôn nhu đến vậy mà, vì sao giờ y lại nói như thế. Nàng kinh ngạc nhìn Dương Liễm đứng cạnh Đông Phương Bất Bại, hoặc là nói Đông Phương Bất Bại chỉ ôn nhu với nam nhân này, mà những người khác bất quá là khách qua đường trong mắt y.

    “Thôi, nàng bất quá là gửi gắm chân tình cho ngươi mà thôi, ngày sau ngươi không để ý tới nàng là được,” Dương Liễm thấy sắc mặt Trầm Uyển trắng bệch, hơi thở dài, nhìn sắc trời, đoán mọi thứ trong phủ hẳn đã chuẩn bị tốt, liền nói, “Chúng ta trở về thôi.”

    Trầm Uyển nhìn theo bóng hai người, đột nhiên hiểu được một thứ gì đó, che hai mắt lại, cúi đầu nở nụ cười, nhưng nụ cười này vô cùng khó coi, nàng sao lại không chịu hiểu chứ, hai người nào có chỗ cho người khác chen vào, cho dù họ đều là nam tử.

    Khó coi bây giờ là nàng tự tìm cho mình, trách không được người khác.

    Xoay người lên xe ngựa, nếu không chiếm được ôn nhu từ người khác, vậy tìm một người nguyện dành ôn nhu cho mình vậy.

    Đường về Dương phủ tựa hồ phá lệ im lặng, Dương Liễm siết chặt y phục trong tay, quay đầu nhìn Đông Phương, dừng cước bộ, “Đông Phương, vòng qua ngỏ nhỏ này, đã đến nhà rồi.”

    Đông Phương thấy biểu tình Dương Liễm đột nhiên biến đổi, tò mò hỏi, “Làm sao vậy?”

    Dương Liễm cười cười, buông tay Đông Phương ra, trên mặt mang theo ý cười thần bí, “Ngươi tự nhìn xem.”

    Bởi vì Dương Liễm buông tay y ra, Đông Phương có chút bất an, y tiến lên vài bước, nhìn đại môn Dương phủ, ngây ngẩn cả người.

    Y quay đầu lại, nhìn người phía sau cách mình một bước, cười vô cùng ôn nhu.

    Dương Liễm cởi bỏ bao vải, bên trong là hai bộ tân lang bào diễm lệ, đỏ đến lóa mắt.

    “Chúng ta là nam nhân, cho nên hôn lễ không cần vòng vo như nữ tử,” Dương Liễm tiến lên, cầm tay Đông Phương, “Cùng ta bái thiên địa, uống chén rượu giao bôi đi.” Hiện giờ giang hồ đã định, thế nhưng có người cứ mãi nhìn trộm Đông Phương, hắn chỉ có cùng Đông Phương cột chặt vào nhau, mới có thể làm cho đám người có ý với Đông Phương chần chừ lui bước.

    Hai người họ, đã hẳn nên dưới sự chứng kiến của thiên địa, trở thành ái nhân chân chính.

    Phía sau hai người, rõ ràng là Dương phủ giăng đèn kết hoa cao cao là những chiếc lồng đèn màu đỏ, đèn lồng màu đỏ dán một chữ 囍 [Hỉ] đỏ tươi ánh vào mắt người qua đường.

    Đông Phương thật lâu sau mới khàn giọng nói, “Ngươi không hối hận?”

    Dương Liễm lắc đầu, “Không hối hận.”

    Đông Phương Bất Bại như cũ kinh ngạc nhìn Dương Liễm, sau một lúc lâu mới mỉm cười nói, “Hảo.”

    Ngón tay hai người càng đan chặt vào nhau hơn, tựa hồ muốn liên kết hai người lại với nhau, Dương Liễm nói, “Chúng ta trở về thay y phục.” Có thể cùng Đông Phương bên nhau cả đời, hắn thật sự vô cùng may mắn.

    Đông Phương Bất Bại bước vào cánh cửa, bốn phía là những tiếng chúc mừng, chờ trở lại phòng, Dương Liễm đã thay một thân tân lang phục đỏ như lửa, lúc này y mới thấy được, kỳ thật Dương Liễm mặc một thân hồng y cũng rất đẹp.

    Sau đó hai người đi ra cánh cửa, tới chính sảnh bái thiên địa, nghe được mọi người hô to tiếng chúc mừng, nghe có người gào thét muốn mời rượu Đông Phương, nghe có người ở nói đưa vào động phòng, Đông Phương Bất Bại vẫn thấy mình như đang nằm mộng.

    Uống rượu giao bôi, y phục trên người từng kiện từng kiện bị cởi ra, Đông Phương Bất Bại ngẩng đầu nhìn người trước mắt, đột nhiên cười, đúng rồi, đây không phải là mộng, là hạnh phúc thuộc về y.

    Y muốn chính là được chân tình của một người, đến già vẫn không chia lìa.

    Mà hắn phải muốn chính là đời này kiếp này chỉ hai người.

    Hồng tiêu trướng noãn, ai biết được tâm so với nó lại càng ấm hơn?

    《Giang hồ chí. Danh nhân truyền》có nói, Đại Minh lịch năm một trăm năm mươi mốt, võ lâm đệ nhất cao thủ Đông Phương Bất Bại cùng tổng quản Dương Liễm thành hôn ở Giang Nam, từ nay về sau không rời không bỏ, ân ái cả đời.

    《Giang hồ dã ký》từng viết như thế này, Đông Phương Bất Bại cùng Dương Liễm thành hôn rồi, hai người không thú thê nữa. Đông Phương Bất Bại Dương Liễm, võ lâm đệ nhất đôi nam tử thành hôn.

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: chính văn dừng ở đây, Đông Phương muốn chính là một tấm chân tình, đến già cũng không phân ly, Dương Liễm muốn chính đời này kiếp này chỉ hai người, làm hai người quang minh chính đại ở cùng nhau, chính là kết cục tốt nhất cho tình yêu này.

    …..

    Đến nơi đây, ý nghĩ của ta xem như thực hiện đi.

    [phần trên chỉ là trích dẫn, ai mún xem cụ thể nội dung phần lời tác giả thỉnh xem bản gốc]

    + Chính văn hoàn +

    Thuộc truyện: Đông phương bất bại chi noãn dương