Đừng kỳ thị giống loài – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Đừng kỳ thị giống loài

    Chương 11

    Châu Xương bị câu này của Phù Ly làm cứng họng, nửa ngày không nói lên lời.

    “Thế giới rất lớn cũng rất huyền bí.” Con ngươi đen láy của Phù Ly dường như ẩn chứa rất nhiều bí mật, Châu Xướng dừng xe bên đường, nhìn vào mắt Phù Ly, cảm thấy dường như đang nhìn vào một vực sâu thăm thẳm.

    “Có những thứ cậu tưởng rằng không tồn tại, kỳ thật vẫn luôn ẩn náu ngay bên cạnh cậu.” Phù Ly nhìn về phía sau Châu Xướng, “Cậu vĩnh viễn sẽ không biết được, bên cạnh cậu tồn tại bao nhiêu thứ không thể nhìn thấy được.”

    Một con người xinh đẹp, lại nói ra những lời làm người ta sởn gai ốc, Châu Xướng tự nhiên lại thấy sợ, cậu rụt rụt cái cổ, cảm thấy lạnh gáy: “Anh đẹp trai, chúng ta có thể nói chuyện tử tể được không, tôi.. tôi là người theo chủ nghĩa duy vật.”

    “Chủ nghĩa duy vật rất tốt, thúc đấy khoa học phát triển, tạo ra lực lượng sản xuất tiên tiến.” Phù Ly thu hồi tầm mắt, ngồi thẳng người dậy, “Đi thôi.”

    “Đi đâu?”

    “Cậu không phái nói đưa tôi về nhà hả?”

    “À.” Châu Xướng gật đầu, ngoan ngoãn lái xe về con đường mà Phù Ly chỉ.

    Nơi Phù Ly ở rất vắng vẻ, môi trường xung quanh cũng không được tốt, xe của Châu Xướng đi đường bị xóc tới xóc lui, nhịn không được chế giễu: “Anh đẹp trai, anh có nhiều linh đan thần dược như vậy, sao không mang ra bán lấy tiền, còn ở nơi rách nát thế này?”

    “Không biết bán cho ai.” Phù Ly nghiêng đầu nhìn, “Lần trước đưa thuốc cho cậu còn chưa lấy tiền.”

    Châu Xướng khẽ lặng người, rất nhanh liền hiểu được ý tứ trong câu nói của Phù Ly. Thuốc là cậu được cho không, không cần phải trả bất cứ thứ gì, dường như không có tư cách nói đối phương là kẻ lừa đảo bán thuốc giả. Không đúng, đèn xe bị tên này đâm hỏng, cũng có bắt đền anh ta đâu?

    Dừng xe phía bên ngoài một ngõ nhỏ cũ nát, Châu Xướng thâm ý nói: “Người anh em, tôi biết cuộc sống anh có thể rất khó khăn, cái loại con nhà giàu chơi bời lêu lổng như tôi cũng không có tư cách dạy dỗ anh. Nhưng anh vẫn còn trẻ, có những chuyện không thể làm, làm rồi thì không thể hối hận đâu. Thuốc có thể cứu mạng người cũng có thể hại người, có đôi khi thuốc giả có thể cướp đi tính mạng một con người, anh có lẽ còn trẻ hơn tôi, cũng không phải là người xấu, đừng vì tiền mà lầm đường lạc lối.”

    Nhìn thấy vẻ mặt nghiêm túc của thanh niên loài người, Phù Ly lấy trong túi trên vai ra một cây nhân sâm: “Cậu nói rất đúng, nhưng tôi chưa từng nói dối.”

    “Anh làm gì thế?” Châu Xướng nhìn cây nhân sâm, đối với người trẻ tuổi này có chút thất vọng, cậu đã nói đến như thế rồi, cậu ta vẫn một mực không sửa đổi, lừa người như vậy vui lắm sao?

    “Tiền xe.” Phù Ly mở cửa xe bước xuống, đứng ở bậc thềm nhìn Châu Xướng, “Cậu tuy tính tình lười biếng, nhưng tấm lòng lương thiện, trời sinh mệnh hưởng phúc, con người như cậu rất dễ thương.”

    “Haiz!” Châu Xướng muốn nói mình không cần cái này, không ngờ rằng người trẻ tuổi rời đi nhanh đến kỳ lạ, cậu mới lặng người một lúc, đã thấy người nọ đi rất xa rồi, rất nhanh liền không thấy bóng dáng.

    Cả xe tràn ngập mùi hương của nhân sâm, Châu Xướng cắn răng, quay đầu xe đi tìm vị trưởng bối trong nhà biết giám định thuốc đông.

    Nếu như… người này không lừa đảo thì sao?

    Tuy rằng khả năng này nhỏ đến đáng sợ, Châu Xướng vẫn muốn thử một lần. Có lẽ bởi vì ánh mắt đối phương quá thành thật, thành thật đến nỗi cậu cảm thấy không tin tưởng là một tội lỗi.

    Sau khi Châu Xướng đưa nhân sâm cho vị trưởng bối nọ, tay vị trưởng bối run lên, bộ dáng vô cùng vui mừng, làm cho Châu Xướng hoài nghi, bản thân mình mang đến không phải một gốc nhân sâm mà là một loài yêu vật mê hoặc lòng người.

    “Tiểu Châu, gốc nhân sâm cực phẩm này cháu tìm được ở đâu vậy?!” Vị trưởng bối cẩn thận để nhân sâm lên một cái khay, “Tuy rằng để có hơi lâu nhưng đây thực sự là nhân sâm rừng, là loại cực phẩm mà có tiền cũng không mua được. Cháu nói cho bác xem, cháu lấy ở đâu được thứ đồ tốt như thế này?”

    “Chú, cái này… là thật sao?” Châu Xướng nuốt nước bọt, cảm thấy vừa này mình cầm cây nhân sâm trăm năm này có chút tùy tiện.
    Trưởng bối gật đầu: “Trước đây một khoảng thời gian có một cây nhâm sâm rừng khoảng tầm năm mươi năm, ra giá gần trăm vạn tệ. Cây của cháu có tiền cũng không mua được, cầm về nhà tặng cho bố mẹ cháu, nhưng mỗi lần chỉ được dùng một ít vì dược tính của nó rất lớn.

    Châu Xướng ngốc ngốc ngồi đó, một lúc sau mới cảm thấy mặt mình rất nóng.

    Tên con nhà giàu ăn chơi trác táng như cậu, đã chiếm lợi của người khác còn chê đồ của người ta là đồ giả.

    Năm giờ chiều, Phù Ly đúng giờ có mặt tại khách sạn, giao ca với bảo vệ ca một. Thay xong đồng phục bảo vệ, Phù Ly ra khỏi phòng thay đồ, trên hành lang vô cùng an tĩnh, cậu nhìn quanh bốn phía đều không có người.

    Tinh, tinh, tinh.

    Có một tiếng chuông nhỏ như có như không truyền tới, Phù Ly dừng bước, không đi về trước nữa.

    Nhân gian có truyền thuyết, địa phủ có Âm Sai câu hồn, bọn họ cầm trong tay dẫn hồn lệnh* và tỏa phách liên*, mang những linh hồn đã tận số trở về địa phủ.

    Phù Ly đã từng hai lần gặp Âm Sai, đây có lẽ sẽ là lần thứ ba.

    Tiếng chuông càng ngày càng gần, Phù Ly quay đầu nhìn, chỉ thấy một người trẻ tuổi mặc quần áo đen buộc thắt lưng vội vàng đi về phía này, trên tay anh còn cầm một vật thể hình vuông, nhìn có vẻ giống điện thoại di động mà con người thích dùng.

    Tay còn lại cầm một sợi dây sắt, dây sắt trói một người đàn ông trẻ tuổi đang mặc áo tắm, người đàn ông mồm gào thét mấy câu vô nghĩa “Không muốn chết” “Tôi có rất nhiều tiền”, nhưng mà Âm Sai trẻ tuổi chỉ vừa đi vừa nghịch điện thoại, không quan tâm đến hắn ta.

    Tinh.

    Âm Sai dừng bước, tiếng chuông cũng biến mất. Anh ta ngẩng đầu, nhìn Phù Ly đứng cách đó mấy bước. Nhét di động vào trong túi quần, đưa ra giấy chứng nhận: “Âm Sai làm việc, người rảnh rỗi đừng làm phiền.”

    Phù Ly nhìn trên thấy giấy chứng nhận của Âm Sai này có hai chữ Ngưu Trinh được viết bằng thể chữ Triện.

    “Cậu nhìn thấy tôi?” Người đàn ông trẻ tuổi đang bị trói nhào tới trước mặt Phù Ly, “Cậu cứu tôi với, cứu tôi, tôi có rất nhiều tiền, tôi có thể cho cậu rất nhiều tiền.”

    Ngưu Trinh cười nhạo nói: “Người mà địa phủ chúng ta đã muốn, ai cũng không thể quay về được, ngươi cầu xin ai cũng không có tác dụng đâu.” Khi còn sống không tích đức làm việc thiện, cũng không yêu quý lấy thân thể, bây giờ xác lạnh rồi mới biết sợ, loại người như vậy cũng thật thú vị.

    “Cậu là bảo vệ của khách sạn, cậu đáng lẽ phải bảo vệ người trong khách sạn!” Người đàn ông trẻ tuổi dường như đã mất đi lý trí, hắn ta túm lấy gấu quần Phù Ly, “Cậu cứu tôi với!”

    Phù Ly lùi về sau một bước, dễ dàng thoát khỏi bàn tay của người đàn ông: “Tôi chỉ bảo vệ những người trong khách sạn còn sống. Anh, đã chết rồi.”

    “Không, không, tôi không muốn chết.” Người đàn ông giãy dụa càng kịch liệt, tỏa phách liên trên tay hắn ta càng siết chặt, dường như đã cùng với xương thịt hắn ta hòa làm một. Người đan ông đau đớn kêu, khuôn mặt trở nên vặn vẹo.

    “Phù Ly, cậu đứng đây làm gì!” Một vị bảo vệ đồng nghiệp chạy đến giọng điệu không được tốt lắm, “Sắp đến ca của cậu rồi, đừng có tưởng rằng vài nữ khách hàng khen ngợi cậu, cậu liền có thể lười biếng.”

    Phù Ly nhìn vị đồng nghiệp đúng lúc dẫm nát âm thanh kêu gào của linh hồn người đan ông, lặng lẽ gật đầu.

    Người bảo vệ nghi hoặc sờ sờ chân mình, nhiệt độ máy lạnh trên hành lang có phải là thấp quá rồi không? Ngẩng đầu nhìn thấy Phù Ly im lặng, ông không vui nói, “Cậu…”

    Đúng lúc này, bộ đàm bên hông ông kêu lên.

    “Bảo vệ của tổ hai tập hợp khẩn cấp, ngôi sao đang nổi tiếng Lục Nhâm Gia ở khách sạn chúng ta xảy ra chuyện!”

    Người bảo vệ cầm bộ đàm quay người chạy xuống dưới lầu, lúc chạy đến cửa cầu thang, đột nhiên dưới chân mềm nhũn, ngã nhào một cái, hắn quay từ dưới đất bò dậy, quay đầu nhìn Phù Ly vẫn đang đứng ở hành lang, vô cùng xấu hổi chạy đi.

    Ngưu Trinh kéo chặt tỏa phách liên, gật đầu với Phù Ly, kéo hồn phách người đàn ông trẻ tuổi đi mất.

    Sau khi tiếng chuông biến mất, Phù Ly quay người phất tay một cái, phá vỡ kết giới, “Cô đi đi, lần sau đừng tùy tiện đến phòng thay đồ của đàn ông.”

    Một thiếu nữ mặc chiếc váy ngắn từ trong phòng đi ra, cô cười với Phù Ly, trong mắt chảy ra hai hàng nước mắt máu: “Cảm ơn đạo trưởng đã ra tay giúp đỡ.”

    Phù Ly không nói gì, cậu vẫn không hiểu con người như cũ, rõ ràng là người đàn ông đó mệnh số đã tận, tại sao nữ quỷ này thà rằng bản thân nhiễm thêm sát khí cũng muốn kéo người đàn ông kia trước thời hạn tử vong?

    Mặc dù không có Âm Sai đến dẫn đường cho cô, nhưng vật này có thể giúp cô tìm đường tới địa phủ”, Phù Ly mang một đoạn cành cây mê cốc đưa vào tay nữ quỷ, “Chúc cô kiếp sau một đời bình an.”

    “Tôi không có tài càn gì, mong rằng kiếp sau có để báo đáp đạo trưởng.” Nữ quỷ trịnh trọng thề, “Nếu như không có đạo trưởng, tôi đã bị coi là ác quỷ bắt đi rồi, lấy đâu ra cơ hội đầu thai chuyển thế.”

    “Không cần, chẳng qua chỉ tiện tay giúp đỡ.” Phù Ly lắc đầu, “Tôi không thích lấy con người làm vật nuôi.”

    Nữ quỷ ngạc nhiên, vị đạo trưởng này dường như không phải đang nói đùa, cô cúi người thật sâu cảm ơn, sau đó mới cầm nhánh cây mê cốc rời đi.

    Một tiếng đồng hồ sau,tin tức ngôi sao đang nổi Lục Nhâm Gia tử vong lan truyền khắp các phương tiện truyền thông. Sau khi cảnh sát thông báo nguyên nhân cái chết của hắn ta, không phải là tự sát, cũng không phải bị giết, mà là do hút thuốc phiện quá liều dẫn đến tử vong.

    Khi nguyên nhân tử vong được truyền ra, toàn quốc xôn xao. Càng làm người ta cảm thấy kinh sợ là hai ngày sau, cảnh sát công bố một sự kiện, nửa năm trước một nữ sinh viên đại học ngã chết có liên quan đến Lục Nhậm Gia.

    Nữ sinh này là fan Lục Nhậm Gia, hắn ta thấy cô gái này xinh đẹp, nên mời cô ra ngoài, không chỉ cho cô gái này hít thuốc phiện, còn muốn quấy rối cô. Ban đầu hắn chủ định sau khi cô gái này hít thuốc phiện sẽ dễ dàng thuận theo ý hắn, không ngờ rằng cô gái này bản tính quật cường, khi cùng hắn ta giằng co, chẳng may ngã từ trên tầng cao xuống đất.

    Sau khi cô gái chết, có người lại nói cô ấy đáng chết, hít thuốc phiện còn cùng đàn ông thuê phòng khách sạn, trượt chân chết cũng là do ông trời có mắt.

    Người qua đường thay phiên nhau nhục mạ, còn có những giọt nước mắt của bố mẹ, khiến cô gái chết không nhắm mắt, cuối cùng trở thành oán quỷ, ngày qua ngày ám bên cạnh Lục Nhậm Gia, muốn báo thù.

    Việc duy nhất Phù Ly làm chính là lúc mà cô gái đang trốn tránh Âm Sai, giúp cô ẩn nấp trong kết giới mình lập.

    Lúc trực đêm, nghe mấy cô gái lễ tân nói mấy chuyện có liên quan đến Lục Nhậm Gia, Phù Ly nhìn bóng đêm bên ngoài khách sạn, lại nghe thấy một tiếng chuông quen thuộc.

    Cậu đứng ở đó, nhìn thấy vị Âm Sai đã từng gặp qua.

    “Là cậu!” Vị Âm Sai này tuy vẫn mặc đồng phục màu đen, nhưng đầu tóc vẫn búi kiểu xưa, thoạt nhìn thì chẳng ra làm sao cả.

    “Bao nhiêu năm rồi, cậu vẫn còn sống sao?”

    Đôi mắt đen sẫm của Phù Ly nhìn chằm chằm vị Âm Sai: “Anh là ai?”

    Âm Sai im lặng, một góc đường khác có tiếng bước chân truyền tới.

    Chương 12

    Tiếng bước chân ngày càng gần, Âm Sai cùng Phù Ly đồng thời nhìn về hướng phát ra tiếng bước chân, một người đàn ông tướng mạo tuần tú xuất hiện ở góc tường. Nhìn rõ dung mạo của người đàn ông, Âm Sai lộ ra vẻ mặt kính sợ: “Anh Trang Khanh.”

    Trang Khanh gật đầu, ánh mắt quét qua người Phù Ly, dừng bước, không muốn tiến lên tham gia vào cuộc nói chuyện giữa hai người.

    Địa phủ và ban quản lý có qua lại, có Trang Khanh ở hiện trường, Âm Sai trở nên thận trọng hơn. Nhưng mà nhìn thấy Phù Ly lại khiến anh nhớ đến chuyện đã qua rất lâu về trước. Năm đó anh mới làm Âm Sai, còn chưa nhìn quen sinh ly tử biệt, có đôi khi người thân quỷ hồn đau khổ, buồn bã trong lòng anh cũng rất khó chịu. Anh đã từng gặp qua những yêu quái có chút tu vi còn có ý định cướp đoạt quỷ hồn người chết, không cho bọn anh mang quỷ hồn tới địa phủ.

    Biết được bản thân mình phải tới nơi ở trong núi của một con yêu tu để dẫn quỷ hồn của một nhân loại, trên đường đi anh vô cùng sợ hãi, nhưng khi anh tới nơi, yêu tu ngồi cạnh thi thể của người chết, mặc cho người đó một chiếc áo gấm xinh đẹp, nghe nói loại áo gấm này là do tơ của linh tằm dệt thành, có thể giữ cho thi thể trăm năm không hỏng. Vừa nhìn thấy bộ dáng đó, Âm Sai cảm thấy chuyện này hỏng rồi, ngay cả áo gấm như vậy cũng lấy ra, hôm nay anh mà mang quỷ hồn đi thể nào cũng rất khó khăn.

    Cũng may quỷ hồn không khóc nháo không muốn chết, yêu tu dường như cũng không miễn cưỡng, từ đầu đến cuối yêu tu đều không nói chuyện, chỉ khi anh buộc tỏa phách liên, yêu tu mới nói một câu bảo anh nhẹ tay một chút.

    Anh làm theo, cả đường quỷ hồn không nói chuyện, cho đến khi tiến vào cửa lớn địa phủ, từ đôi mắt quỷ hồn chảy ra hai hàng nước mắt máu. Nước mắt màu đỏ tươi, gương mặt không có biểu tình, bộ dáng đó quả thật làm người khác chấn động, cho nên dù bao nhiêu năm trôi qua, anh vẫn nhớ rõ quỷ hồn đó và yêu tu.

    “Hai nghìn năm trước,tôi cùng cậu có gặp mặt một lần.” Âm Sai không nhắc đến quỷ hồn của con người, sợ yêu tu hỏi anh, người đó đã đầu thai chuyển thế thành ai.

    “Hai nghìn năm trước…” Phù Ly suy nghĩ rất lâu, nhớ ra vị Âm Sai mà lần đầu tiên mình gặp, “Anh là vị Âm Sai tới tử minh phủ?”

    Âm Sai cười xấu hổ, năm đó lá gan của anh rất nhỏ: “Tôi tên Lịch Tư, cách biệt nghìn năm vẫn còn có thể gặp lại, tính ra cũng là duyên phận.” Anh nhìn thấy quần áo Phù Ly mặc, đây là… làm bảo vệ ở thế giới loài người?

    Phù Ly thấy Lịch Tư quần áo trên người Phù Ly, cùng người Âm Sai ban nãy gặp không giống nhau, hiểu ra: “Xem ra hai nghìn năm trôi qua, cậu thăng chức rồi.”

    Lịch Tư cười cười, lấy trong bao một điếu thuốc đưa cho Phù Ly, bị cậu từ chối, anh đốt thuốc: “Tôi cứ nghĩ rằng cậu cũng giống những yêu quái sống trên núi đó, bị…” Anh liếc nhìn Trang Khanh đứng đằng xa, đem những lời định nói nuốt trở về.

    Anh chỉ đi dẫn hồn ở ngọn núi đó một lần, một trăm năm sau anh hỏi những vị Âm Sai khác về những yêu quái ở ngọn núi đó, mới biết rằng tám mươi năm sau khi anh dẫn hồn, có vài con rồng đến đó chơi, tạo thành mưa to bão lớn liên miên, những con yêu tu trên núi không nhẫn tâm nhìn nhân loại chịu khổ, tìm mấy con thanh long này cầu xin, ai biết được lại làm thanh long giận dữ, những con yêu tu kia kẻ chết, kẻ bị thương, cả ngọn núi gần như bị san phẳng. Anh nghĩ rằng con yêu quái kia cũng chết rồi, không ngờ rằng thế sự xoay vần, con yêu quái kia vẫn còn sống.

    Phù Ly hạ mí mắt, nhắc lại chuyện cũ ngữ điệu không mấy biến đổi: “Lúc đó tôi đang ngủ.”

    Lịch Tư hiểu ra, có lẽ chính vì như vậy, con yêu quái này mới có thể thoát chết một lần.

    “Đùng!” Ở phía không xa phát ra nổ, ánh lửa đầy trời.

    Lịch Tư vứt điếu thuốc, dẫm nát dưới chân: “Tôi phải đi làm đây.”

    “Đợi đã.” Phù Ly gọi anh lại.

    Lịch Tư trong lòng khẩn trương, lẽ nào đối phương muốn hỏi về chuyện của con người kia?

    “Không được vứt rác lung tung.” Phù Ly chỉ vào mẩu thuốc dưới chân anh ta, lại chỉ về thùng rác có dán khẩu hiệu.

    Lịch Tư:…

    Anh đành cam chịu cúi đầu nhặt mẩu thuốc lên, ném nó vào trong thùng rác các đó vài mét.

    “Anh đẹp trai, anh đang nói chuyện với ai đó?” Cô gái lễ tân thấy Phù Ly nói chuyện với không khí, chợt lạnh gáy, cho rằng bản thân cuối cùng đã nhìn thấy mấy chuyện linh dị như trong truyền thuyết. Dương như mỗi khách sạn, đều lưu truyền trong nội bộ vài câu chuyện kỳ quái, định luật này không khác gì những câu chuyện trường học được xây dựng trên bãi tha ma, chùa miếu.

    “Một người bạn của tôi.” Ánh mắt Phù Ly hướng về phía Trang Khanh, “Anh ấy có chuyện tìm tôi.”

    Dưới ánh mắt nhìn chăm chú của Phù Ly, Trang Khanh bước lại gần, xuất hiện dưới tầm nhìn của cô gái lễ tân.
    Chỉ liếc mắt một cái, cô gái liễn nghĩ rằng dạo gần đây nhẹ nhiều mấy câu chuyện quỷ quái quá rồi, lấy đâu ra con quỷ nào đẹp trai như vậy, cô trực tiếp khuất phục trước thế lực cái đẹp.

    Đúng lúc này có người đến làm thủ tục thuê phòng, cô gái lễ tân dù có muốn thèm thuồng nhan sắc của soái ca cũng phải hoàn thành công việc trước đã.

    “Anh Trang mời ngồi.” Phù Ly mang đến cho Trang Khanh một ly nước, dẫn anh đến sô pha nghỉ ngơi công cộng ngồi.

    “Hôm nay có nghệ sĩ chết ở khách sạn các cậu?” Trang Khanh đi thẳng vào vấn đề nói, “Lúc ấy cậu có mặt tại hiện trường không”

    Phù Ly lắc đầu: “Tôi là người mới, trừ khi khách hàng yêu cầu nếu không thì không có quyền tới phòng của khách quý.”

    “Tôi hiểu rồi.” Trang Khanh đứng dậy, người trước nay không thích xen vào việc của người khác như anh, thấy dáng vẻ chính trực của Phù Ly khi mặc đồng phục bảo vệ, không nhịn được nói thêm vài lời, “Cậu chuẩn bị làm bảo vệ?”

    “Không, lý tưởng của tôi là thi đỗ công chức.” Phù Ly thấy Trang Khanh không uống nước, liền trực tiếp cầm lên uống, “Đáng tiếc vẫn thiếu một ít đồ.”

    “Thiếu cái gì?” Trang Khanh hỏi.

    “Bằng đại học.”

    Trang Khanh có cảm giác nghẹn họng không nói lên lời, khi muốn hỏi thêm cậu một vài vấn đề, Phù Ly đã đi giúp khách hàng mang hành lý rồi. Anh quay người rời khỏi khách sạn, ngước mắt nhìn về phía xa, thấy các đây hơn trăm mét xảy ra một vụ tai nạn liên hoàn, tỏa phách liên trên tay Âm Sai trói một chuỗi quỷ hồn.

    Hiện trường một mảng hỗn loạn, xe cảnh sát, xe cứu hỏa, xe cứu hộ qua lại không ngớt, xe cá nhân nhường đường dẹp vào một bên, tình cảnh vô cùng thê thảm.

    Có xe cứu hộ như tên bắn lướt qua trước mặt anh, anh mặt không đổi sắc đút hai tay vào túi quần, cho đến khi Âm Sai dẫn nhóm quỷ hồn xuất hiện trước mặt anh. Gió đêm thổi, mang theo mùi máu tanh nhàn nhạt.

    “Anh Trang?” Lịch Tư thấy Trang Khanh đứng yên ở đó, nghĩ rằng anh có việc tìm mình, dừng lại hỏi: “Anh có việc tìm tôi?”

    Trang Khanh nhìn những quỷ hồn này, già, trẻ, gái, trai đều có, chỉ nhìn qua một chút rồi thu hồi tầm mắt, “Địa phủ các người hôm nay đến khách sạn Duyên Nguyệt dẫn hồn có phát hiện gì điều gì khác thường không?”

    “Vẫn chưa thấy nói,ông chủ khách sạn Duyên Nguyệt có quan hệ với tu chân giới, người bình thường đâu dám vào khách sạn làm loạn.” Lịch Tư nói, “Tên minh tinh đó cũng không phải dạng tốt lành gì, những việc xấu mà hắn ta làm khi còn sống chất thành cả đống lớn, e là hắn phải ở địa phủ khổ sai mấy trăm năm. Kiếp trước không tích phúc, kiếp này không tu đức, kiếp sau không biền đầu thai thành cái gì.”

    “Lão đại!” Sở Dư lái xe qua đây, nhìn thấy Lịch Tư, cười nói: “Ồ, Âm Sai trưởng đại nhân, hôm nay sao lại đích thân tới đây dẫn hồn?”

    “Đồng nghiệp bận không thể qua đây, tôi giúp cậu ta đi một chuyến.” Lịch Tư biết hai người này có việc cần làm, rất thức thời nói, “Tôi đi trước, hai vị cứ tiếp tục.”

    Đợi Lịch Tư rời đi, Sở Dư nhìn Trang Khanh lắc đầu.

    Trang Khanh ngồi vào trong xe, nghiêng đầu nhìn tầng cao đằng xa, tấm bảng hiệu sáng lấp lánh, từ đằng xa là có thể nhìn thấy bốn chữ “Khách sạn Duyên Nguyệt”.

    “Em ở khách dạn Duyên Nguyệt đi một vòng, không cảm nhận được một chút sát khí. Lúc nãy em đã liên hệ với Vương Hàn rồi, cậu ấy nói khách sạn này chỉ có một nhân viên là yêu quái, hình như tên là…”

    “Phù Ly.” Trang Khanh mở miệng, nói ra hai từ này, ngữ khí vừa xa lạ vừa cứng nhắc, dường như đang nói với hòn đá ven đường, hay với một bông hoa không ai để ý tới, “Ban nãy tôi đã gặp cậu ta rồi.”

    Sở Dư vô cùng mẫn cảm với yêu khí hay sát khí, người khác không hề nhận ra, cậu lại dễ dàng phát hiện. Nếu như nguyên hình của cậu không phải là cá mà là chó, cậu nhất định có thể đi đến sở cảnh sát làm cảnh khuyển kiếm cơm ăn. Cậu ở bên cạnh khách sạn không phát hiện bất cứ thứ gì, nên chỉ có thể kết luận là bọn cậu bấm đốt ngón tay sai, cái chết của Lục Nhậm Gia không liên quan đến người khác.

    “Chuyện này không cần tra xét thêm nữa, lấy lý do tự nhiên chết kết thúc vụ án đi.” Trang Khanh nhắm mắt lại, “Về nhà.”

    Trang Khanh đứng tên một căn biệt thự vô cùng xa hoa, phong cách trang hoàng càng vô cùng lộng lẫy, nhưng những người từng đến nhàn anh đều bị bài trí trong phòng dọa ngốc. Các thể loại bảo thạch sáng lấp lánh, san hô, trân châu…, ngay cả nhà giàu có trong phim truyền hình cũng ngại sắp xếp thế này, sợ người ta mắng là khoe của.

    Một chiếc đèn thạch anh tự nhiên to đùng treo ở phòng khách, mỗi góc đều khúc xạ ánh sáng rực rõ, đều biểu đạt một hàm ý.

    Nó đắt, nó rất đắt.

    Rèm cửa đều trang trí ngọc, toàn bộ đều là những viên trân châu tím to bằng cỡ ngón tay cái, gió đêm vừa thổi, chúng liền nhẹ nhàng đong đưa.

    Sở Dư bị ánh sáng từ các thể loại bảo thạch làm đau mắt, cậu để hoa quả mang theo xuống mặt bàn, “Lão đại, em về đây.”

    “Ừ.” Trang Khanh gật đầu đáp ứng, anh không có thói quen lưu lại người khác ở tại nhà mình.

    Sở Dư vội vàng ra khỏi cửa, ngồi vào một chiếc xe taxi, một lúc sau, cậu cảm thấy xe đi sai hướng rồi liền nói: “Bác tài, hình như bác đi nhầm đường rồi.”

    “Không vấn đề gì.” Tài xế xe taxi cười nhẹ nói, “Nguyệt hắc phong cao, rất thích hợp để giết cá.”

    Thấy Sở Dư tính toán bỏ chạy, lái xe cười cứng ngắc nói, “Chiếc xe này là tôi cố ý vì cậu làm ra, có thể ngăn chặn yêu khí, quỷ khí, đương nhiên cũng có thể cầm tù yêu loại. Cái con cá tinh tự xưng mình linh cảm xuất chúng như cậu, dùng nó để chôn cùng cậu là rất thích hợp.”

    “Ngươi là quỷ họa bì?” Lòng bàn tay Sở Dư chảy mồ hôi lạnh.

    Một khoảng thời gian trước cậu phát hiện một con quỷ họa bì giả trang thành người bình thường đi lừa lọc, cậu mang theo đồng đội đi bắt giữ, con quỷ họa bì kia muốn chạy trốn, cuối cũng bị lão đại dùng sét đánh chết, con quỷ họa bì này chắc là nuốn báo thù thay cô ta?

    Cậu tuy linh cảm xuất chúng, nhưng khả năng chiến đấu còn không bằng một con ngan, thế này thì xong đời.

    Xe taxi tốc độ như bay, quỷ họa bì đã bóc ra lớp da giả trên khuôn mặt, lộ ra lớp xương trắng bóc.

    Sở Dư hơi tuyệt vọng nghĩ, nếu như màn này bị camera quay lại, bọn họ làm sao có thể làm người ta tin tưởng lái xe không phải bộ xương khô, chẳng qua chỉ đang diễn một trò đùa quái đản? Không đúng, mạng của cậu sắp không giữ được rồi, ai còn muốn quản những chuyện nhỏ nhặt này?

    Cậu tuyệt vọng nhìn ra ngoài cửa sổ, muốn ngắm nhìn thế giới này một lần nữa, chỉ nhìn thấy tấm biển hiệu quảng cáo “Khách sạn Duyên Nguyệt”.

    Cậu ghét quảng cáo.

    Đêm khuya trên đường, xe không nhiều người càng ít, khi có người đứng ở bên đường kiên trì vẫy xe, cũng không sợ hãi khi tài xế là một bộ xương khô, bầu không khí càng trở nên kỳ dị.

    Quỷ họa bì dừng xe, cho người có lá gan lớn này lên xe.

    “Bạch cốt tinh các người buổi tối còn phải lái taxi kiếm tiền?” Phù Ly ngồi lên ghế phó lái, thắt dây an toàn cho mình thật cẩn thận, “Kiếm sống cũng thật khó khăn.”

    Quỷ họa bì:…

    Sở Dư: Vô cùng tuyệt vọng.

    Chương 13

    Trời đột ngột đổ mưa, những giọt nước mưa rơi vào kính chắn gió xe ô tô kêu lộp bộp.

    Phù Ly cảm giác được trên xe còn có một con yêu quái, liền cười nói: “Thật ngại quá, tôi thấy biển báo xe trống sáng đèn, cho nên nghĩ rằng trên xe không có người.”

    “Không sao cả.” Quỷ họa bì lạnh lùng nói, “Mua một tặng một, không thiệt.”

    Sở Dư che mặt, cảm thấy con yêu quái mới lên xe là một tên ngốc, nếu thật sự có bạch cốt tinh ban đêm lái taxi, còn có thể lộ ra bản thể sao? Trong thành phố khắp nơi đều là camera giám sát, ngày mai các phương tiện thông tin đại chúng đều xuất hiện tin “Chấn động, bạch cốt tinh lái xe taxi kiếm tiền” rồi.

    “Đây là lần đầu tôi gọi xe taxi đấy.” Phù Ly nhìn đèn đường bên ngoài bị màn mưa bao phủ, “Rất thú vị”.

    Mưa càng ngày càng to, khi xe taxi vượt đèn đỏ, Phù Ly nhíu màu nói: “Có một câu nói rất hay, đứng đợi ba phút, không vội một giây, vượt đèn đỏ là hành vi rất nguy hiểm.”

    “Không sao, lát nữa tôi sẽ còn làm việc nguy hiểm hơn cơ.” Quỷ họa bì đã rất lâu rồi chưa gặp con yêu quái nào ngu đến vậy, giễu cợt nó, “Đi nhanh một chút mới có thể nhanh chóng đưa cậu về nhà.”

    “Nhưng mà tôi chưa nói cho anh địa chỉ, anh làm sao biết tôi ở đâu?”

    Đồ ngu, bởi vì hắn ta muốn làm thịt cậu đó! Nội tâm Sở Dư gào thét, nhưng khi Phù Ly lên xe, không biết quỷ họa bì đã làm thuật pháp tà môn gì mà bây giờ cậu không thể mở miệng nói chuyện.

    Xe lao đi vùn vụt như một mũi tên, rất nhanh đã đến nội thành, dừng lại tại một công trình bỏ hoang. Quỷ họa bì không mở cửa xe ra, hắn quay đầu nhìn Sở Dư, xương bàn tay biến thành sắc nhọn, tỏa ra ánh sáng lạnh lẽo.

    “Người anh em.”

    Một bàn tay trắng như ngọc nhẹ nhàng túm lấy xương tay hắn: “Tôi nhìn thấy vị hành khách ngồi sau, công đức đầy thân, lại còn có linh tính, là yêu tu theo con đường chính đạo, động thủ có phải là hơi quá đáng?”

    “Bởi vì ông đây theo con đường tà đạo”, quỷ họa bì cười lạnh, “Ngươi đừng gấp, đợi lát nữa ta ăn nội đan của con cá này, kế tiếp sẽ đến lượt ngươi.”

    “Yêu giới chúng ta có quy định, không ăn những động vật đã có linh tính, ngoại trừ những kẻ làm điều ác.” Phù Ly không nghĩ rằng lần đầu tiên cậu đi xe taxi lại gặp vụ án giết yêu này. Cậu chẳng qua chỉ ngủ một giấc tỉnh lại, sau khi xem “Thời sự” mới phát hiện thế giới bên ngoài đã thay đổi rất nhiều, liền muốn ra bên ngoài trải nghiệm một chút cuộc sống của con người, nhưng sao lại toàn gặp những việc giết người, giết yêu thế này?

    Chẳng trách trước đây những danh sĩ, thi nhân đều muốn về quê quy ẩn, thì ra ở nhân gian những chuyện thế này quá nhiều rồi.

    “Cút ra!” Quỷ họa bì lười cùng Phù Ly phí lời, trở tay muốn đoạt đi tính mạng Sở Dư, đầu ngón tay đột bay lên tốc độ nhanh như chớp đã gần đến đầu Sở Dư.

    Cạch cạch.

    Khi Sở Dư cảm thấy mình chết chắc rồi, những ngón tay trước đầu Sở Dư đều bị bẻ gãy, hóa thành từng khúc từng khúc rơi xuống đất.

    “Tìm chết!” Quỷ họa bì tức giận, cánh tay bị đứt đoạn mọc trở lại, hắn không quan tâm Sở Dư, bay người đụng vào cửa kính chắn gió, xoay lại tấn công Phù Ly.

    Trong mắt Phù Ly, tên bạch cốt tinh này động tác chậm như rùa, pháp lực cũng thuộc dạng vô cùng yếu kém, chim sẻ tinh sống ở động phủ của cậu ngày trước còn có tiền đồ hơn. Thoải mái nắm lấy cốt đao mà bạch cốt tinh đâm tới, bay lên ra đòn, bộ xương khô của bạch cốt tinh chốc lát phân tản ra bốn phía hóa thành một đống xương vỡ.

    Sở Dư phía sau nắm chặt cổ mình, con mắt to như chuông đồng.

    Phù Ly lau nước mưa trên mặt, nhìn kính chắn gió đằng sau đã vỡ vụn, đành mở cửa xe sau, cùng Sở Dư ngồi cùng một chỗ.

    Thấy Phù Ly ngồi qua đây, Sở Dư sợ tới mức run lên, mông xê dịch về phía cửa xe.

    Ba vị Tam Thanh trên cao, cậu chỉ là một con cá âm dương trong một miếu đạo quán nghìn năm hóa thành hình người, tuy có khả năng phân biệt khí và hình, nhưng chỉ dựa vào chút bản lĩnh nhỏ nhoi này, ngay cả việc share hình ảnh bản thể của mình để đổi vận còn không làm được.

    Mưa càng ngày càng lớn, nước mưa từ ghế đằng trước chảy vào phía sau, nhanh chóng làm ướt ghế ngồi.
    “Cậu có bạn bè thân thích gì không? Có cần tôi giúp cậu phát thiên lý truyền âm, bảo bọn họ tới đón cậu?” Phù Ly thấy con cá này bị dọa không nhẹ, vô cùng nhiệt tình đề nghị muốn giúp đỡ.

    Sở Dư lắc đầu, chỉ chỉ cổ họng mình.

    “Cậu bị trúng thuật cấm ngôn?” Phù Ly lúc này mới phát hiện Sở Dư không thể nói chuyện, rốt cuộc con cá này tu vi thấp đến mức nào, loại thuật pháp đơn giản này cũng có hiệu quả với cậu ta?

    Giải bỏ thuật cấm ngôn trên người Sở Dư, Phù Ly nói: “Được rồi, nói cho tôi biết địa chỉ và tên của người nhà cậu, tôi giúp cậu truyền tin.”

    “Không, không cần đâu.” Sở Dư rụt cổ, cẩn thận lấy điện thoại ra, còn len len nhìn Phù Ly, thấy cậu không phản đối động tác của mình mới gọi điện cho lão đại.

    Gọi xong điện thoại, Sở Dư càng ngày càng cảm thấy Phù Ly có chút quen mắt, cẩn thận suy nghĩ, đây không phải là con tiểu yêu nhặt vỏ chai nước ở trước cửa bệnh viện sao? Lúc đó cậu còn cảm thấy đồng cảm với người ta khi phải sống những ngày tháng khó khăn, hiện tại nghĩ tới thật hổ thẹn, cậu sao lại không biết xấu hổ như vậy?

    Ngó đầu ra nhìn đống xương trắng gần như đã vỡ vụn bên ngoài, Sở Dư nói với Phù Ly: “Cảm ơn tiền bối đã cứu mạng, con quỷ họa bì này thủ đoạn vô cùng ác độc, hơn nữa còn quỷ kế đa đoan, nếu như không có tiền bối, hôm nay vẫn bối phải mất mạng ở đây rồi.”

    “Quỷ họa bì?” Phù Ly ngạc nhiên, “Thì ra là quỷ tu, tôi còn tưởng là bạch cốt tinh.”

    “Sở Dư gượng cười: “Quỷ họa bì thông thường chỉ có thể mượn da thịt của con người mới có thể đi lại được, con quỷ họa bì này tu vi cao thâm, đã có thể tự biến ra bộ xương, cho dù không có da thịt máu của con người chống đỡ, vẫn có thể đi lại được.”

    “Chỉ dựa vào bộ xương nát đó mà dám đi lại tại nhân gian?” Phù Ly hoài nghi bản thân, hoặc có lẽ hoài nghi mấy từ “tu vi cao thâm”.

    “Tiền bối tu vi cao thâm như vậy, tại sao…” Sở Dư muốn hỏi, tại sao Phù Ly lại nghèo túng như vậy, nhưng cậu lại sợ làm đối phương tức giận, sau đó chưởng cho cậu một nhát, cho nên cậu vô cùng uyển chuyển nói: “Tại sao mức sống lại thấp như thế?”

    Lại nghe thấy bốn từ “Tu vi cao thâm” một lần nữa, Phù Ly không một chút cảm thấy mình đang được nịnh hót, cậu tùy ý trả lời: “Từ lúc sinh ra, tôi luôn sống trong núi nhỏ, thỉnh thoảng nghe thấy các yêu quái khác nhắc về câu chuyện của yêu vương, nhưng vì tu vi thấp kém nên chưa từng đi ra khỏi núi. Bình thường không tu luyện thì ngủ, nhiều năm trước xảy ra chút chuyện, động phủ cũng không còn, tôi không dám đi giành địa bàn của các đại yêu khác, liền tìm một vùng rừng hoang núi sâu để ngủ.”

    “Anh ngủ đến khi nào mới tỉnh?” Sở Dư cảm thấy con yêu quái này sống quá nhàm chán.

    “Ba năm trước.” Phù Ly vẫn chưa thích ứng hoàn toàn với xã hội mới này, “Tôi lẻn trộm vào nhà của con người xem qua “Thời sự” mới biết rằng xã hội bên ngoài đã không còn như cũ nữa rồi.”

    Sở Dư:…

    Xem “Thời sự” xong liền muốn lăn lộn ngoài xã hội, lá gan của tên này phải là cho các yêu tu khác cảm thấy nhục nhã.

    “Anh sống được bao nhiêu năm rồi, trong tay chắc hẳng phải có rất nhiều thứ đồ tốt, có thể bán đi lấy tiền.” Sở Dư nói, như thế cũng không cần phải nhặt chai phế liệu bán nữa.

    “Không được, như vậy làm sao có thể hưởng thụ cảm giác có thành tựu khi hai bàn tay trắng làm nên sự nghiệp.” Phù Ly lắc đầu, “Huống hồ những thứ đồ của tôi đều không đáng tiền.”

    Sở Dư:….

    Một con yêu quái còn coi trọng tay trắng xây dựng sự nghiệp cái gì, anh ta không có bệnh đấy chứ?

    Nửa tiếng sau, nước trong xe đã ngập đến mu bàn chân, Phù Ly cuộn tròn ngồi tại chỗ, có chút nghi ngờ hỏi: “Anh chắc bạn của anh sẽ tới đón anh chứ?”

    Nếu biết trước lâu như vậy người còn không có tới, cậu sẽ không ngồi ngốc ở đây đợi rồi, không phải chỉ nổi lên chút ý muốn đi nhờ xe thôi, sao lại khó như vậy?

    Sở Dư nhìn ra ngoài cửa xe: “Có lẽ là sẽ đến?”

    Đang nói thì xuất hiện một người đàn ông mặc sơ mi đen đi đến trước đầu xe, nhìn hai người qua cửa kính chắn gió vỡ nát.

    “Lão đại!” Sở Dư nhìn thấy Trang Khanh xuất hiện, lưng thẳng lên, cổ cũng không rụt nữa, cũng không sợ mưa bên ngoài làm ướt quần áo, kéo cửa xe chạy ra, “Lão đại, ngại quá, nửa đêm rồi còn gọi anh ra đây.”

    Trang Khanh nhìn cậu ta, lui về sau một bước, lo lắng nước mưa trên người cậu bắn vào người mình: “Tiền xăng xe một trăm năm mươi nguyên.”

    Sở Dư: “Được….”

    Trang Khanh nhìn Phù Ly ngồi trong xe, hỏi Sở Dư: “Cậu ta cứu cậu?”

    Sở Dư xấu hổ gật đầu.

    “Tôi cảm thấy cậu ta còn thích hợp làm trợ thủ của tôi hơn.”

    “Vậy em thì sao?” Sở Dư hỏi.

    “Cậu có thể đi nhặt chai phế liệu.” Trang Khanh bước đến bên cửa xe, cách cửa kính xe nói với Phù Ly, “Cậu Phù, không ngờ rằng nhanh như thế lại gặp cậu rồi.”

    Phù Ly he hé mở của xe, nói với Trang Khanh: “Làm phiền anh xích cái ô ra một chút.”

    Trang Khanh không hiểu ý cậu ta, nhưng mà cũng khẽ dời ô ra một chút.

    Phù Ly nhân cơ hội chui ra khỏi xe, trốn vào ô của Trang Khanh, nước mưa trên người dính vài giọt lên tay áo Trang Khanh. Trang Khanh cúi đầu nhìn vài giọt nước mưa trên chiếc áo hàng hiệu của mình, vẻ mặt vô cùng lạnh lùng.

    Sở Dư quay đầu, giả vờ như không nhìn thấy gì.

    “Đi thôi.” Thanh âm Trang Khanh lạnh như băng.

    Ba người đi vài bước, Trang Khanh dừng lại, quay đầu nhìn chiếc xe taxi hỏng cùng với đống xương vụn, ngẩng đầu nhìn lên trời, đột nhiên xuất hiện một luồng sáng, hai tia sét đánh xuống, cả xe và đống xương đều tan thành tro bụi, những hoa cỏ bên cạnh không bị ảnh hưởng chút gì.

    “Phù Ly khen ngợi nói: “Tu vi của anh Trang thật cao thâm.”

    “Không bì kịp mức độ phản phác quy chân của cậu Phù.”

    Cánh tay Phù Ly không cẩn thận khua qua, trên tay áo Trang Khanh nhiều thêm vài vệt nước. Chân mày anh khẽ động, “Cậu Phù có mang quần áo đến tiệm giặt khô hay không?”

    “Không có, quần áo của tôi rất rẻ.” Phù Ly chỉ chiếc áo sơ mi trên người mình, “Cái áo này chỉ ba mươi đồng, không cần giặt.”

    “Bộ sơ mi này của tôi tiền giặt khô là sáu tám đồng.” Trang Khanh mặt không đổi sắc nói.

    “Hả?” Phù Ly chớp đôi mắt to, một lúc sau mới hiểu ra, “Anh Trang, anh thật giàu có.”

    Trang Khanh không để ý cậu, mở cửa xe ngồi vào trong, Phù Ly đi theo ngồi vào ghế sau. Cậu ngẩng đầu, nhìn trần xe có mấy miếng kim cương cặt gọt rất đẹp, dưới ánh sáng đèn đường, phát ra ánh sáng mê người.

    Phù Ly vươn đầu ngón tay, muốn chạm một chút, chỉ một chút thôi.

    Nhưng tay còn chưa kịp chạm đến cậu đã nhìn thấy Trang Khanh quay đầu nhìn mình, sắc mặt nghiêm túc.

    Sở thích của người có tiền thật kỳ lạ, lại có thể khoe giàu bằng cách nạm kim cương trong xe.

    Tác giả có lời muốn nói: Sở Dư: “Tôi không muốn đi nhặt chai phế liệu.”

    Chương 14

    Trong xe vô cùng an tĩnh, Sở Dư nép vào một góc không dám nói chuyện, suốt quãng đường Trang Khanh chỉ tập trung lái xe, dường như không có ý muốn nói chuyện.

    Đến cột đèn giao thông, Trang Khanh dừng xe, đột ngột mở miệng nói: “Phù Ly tiên sinh tu vi cao thâm như vậy, có muốn đổi một công việc khác không?”

    Phù Ly gật đầu: “Đợi khi tôi tự học lấy được tấm bằng đại học sẽ đi thi công chức.”

    Trang Khanh không rõ tại sao con yêu quái đã sống cả nghìn năm rồi lại đột nhiên xuất hiện trên thế gian, hơn nữa lại còn làm công việc như bảo vệ. Về phần đối phương nói muốn thi công chức, anh không hề tin tưởng.

    “Ân nhân, tu vi anh cao như vậy, làm công chức làm gì.” Sở Dư nhỏ giọng nói, “Ban quản lý chúng tôi năm năm tuyển người mới một lần, năm nay vừa đúng lúc tuyển người, không bằng anh đến sở chúng tôi sát hạch, chỗ chúng tôi đãi ngộ không tồi, phúc lợi cũng tốt, làm trên mười năm nhà nước còn cấp cho một căn phòng.”

    “Đi làm ở chỗ các anh có tính là công chức không?” Phù Ly hỏi.

    “Có, có… coi như là công chức của tu chân giới đi, chúng tôi vẫn chịu sự quản lý của nhà nước mà.” Sở Dư cảm thấy ân nhân cứu mệnh của mình lợi hại như thế, đi làm bảo vệ ở khách sạn thật tiếc, cho nên gắng sức thuyết phục cậu đổi công tác, “Anh ở hệ thống công chức loài người còn phải che giấu năng lực, còn phải dùng phép thuật làm cho mình già đi, đâu giống ban quản lý tu chân giới chúng tôi, anh đóng cửa văn phòng, cho dù có biến về nguyên hình cũng không sao hết. Nhưng mà không biết nguyên hình của ân nhân lớn cỡ nào, nếu quá lớn thì văn phòng chúng tôi không đủ chỗ cho anh biến hình đâu.”

    Cảm thấy biểu tình của Phù Ly có chút biến đổi, Sở Dư ý thức được những lời mình nói có hơi quá rồi, trước mặt của yêu tu bàn luận về nguyên hình của người khác, cũng giống như việc nhân loại bàn luận về số đo ba vòng của người khác vậy, thuộc về phạm vi không lịch sự, cậu vội nói: “Ân nhân, vãn bối lỡ lời rồi.”

    “Không sao.” Phù Ly lắc đầu, “Nguyên hình của tôi rất bình thường.”

    Phù Ly cười gượng, không tiếp tục nói nữa, không khí trong xe lại một lần nữa trở nên gượng gạo.

    Cần gạt nước nhẹ nhàng gạt đi những giọt mưa trên kính chắn gió, Trang Khanh liếc nhìn vạch xăng, xụ mặt tiếp tục lái xe về trước, khi về đến căn phòng thuê cũ nát của Phù Ly, Trang Khanh vẻ mặt lạnh lùng nói: “Đến rồi.”

    “Làm phiền tu sĩ Trang rồi.” Phù Ly nhớ tới cây ô của mình đã tan thành tro bụi cũng chiếc xe taxi kia rồi, chỉ đành nhổ một cọng tóc, biến thành cái ô mở ra, ngăn chặn những giọt mưa đang rơi xuống.

    “Ân nhân.” Sở Dư nhét vào tay Phù Ly một tờ giấy, “Đây là phiếu đăng ký ứng tuyển của chúng tôi, anh nhất định phải đến nhé!”

    “Đi làm ở chỗ các cậu, khi đi thi công chức có được hưởng chính sách không?” Vì muốn thi đỗ công chức, Phù Ly đã làm rất nhiều bài tập, thâm chí còn nhớ rõ cả chính sách cộng điểm.

    Sở Dư ngỡ ngàng một lúc, lắc đầu nói: “Không có.”

    “Ồ.” Phù Ly tiện tay nhét tờ phiếu vào túi áo, “Đi đường cẩn thận, tôi vào nhà đây.”

    Nhìn thấy bóng dáng Phù Ly đi xa dần, Sở Dư bất giác cảm thấy, bóng dáng này vô cùng to lớn, vô cùng vĩ đại, tràn đầy lực lượng thần bí, có cảm giác vô cùng mạnh mẽ.

    “Đừng nhìn nữa, con yêu tu dựa vào thiên cơ mà hóa hình thế này cho dù cậu có tu hành năm nghìn năm cũng không thể nhìn ra nguyên hình của cậu ta.” Trang Khanh nhìn ngõ nhỏ cũ kỹ, còn có căn phòng thuê vừa vỡ vừa nát ở cuối ngõ, “Không phải chỉ cậu, cả Lý Cẩm cũng không thể nhận ra.”

    “Chút tu vi cỏn con của Lý Cẩm làm sao có thể so được với em.” Sở Dư kháng nghị nói, “Anh ta chẳng qua lúc còn trẻ ở tại hồ hoa sen trong ngôi miếu mấy năm, không được bao lâu thì ngôi miếu bị hủy, còn mặt dày nói bản thân là do nghe âm thanh của Phật mà hóa hình, còn không biết xấu hổ đăng ảnh nguyên hình của mình lên mạng, nói cái gì mà chia sẻ có vận may, lừa gạt sự tin tưởng của con người. Em đã gặp rất nhiều con cá nhưng chưa từng gặp qua con yêu quái không biết xấu hổ như thế.”

    Nghe Sở Dư vùi dập Lý Cẩm, Trang Khanh quay đầu xe, gia tăng tốc độ: “Cho nên tôi mới chọn cậu làm trợ thủ.”

    “Em biết ngay lão đại có ánh mắt nhìn yêu mà.” Sở Dư ngay lập tức nịnh nọt Trang Khanh, thuận tiện vùi dập đối thủ cạnh tranh một chút. Ghen ghét lẫn nhau, cậu là con cá đạo gia thuần chủng, không quen nhìn con cá dối trá đem phật pháp gia đánh bóng bản thân.

    “Sao cậu lại gặp Phù Ly giữa đường vậy?” Cho dù Sở Dư đã nói một đống lời nịnh nọt, nhưng Trang Khanh không chút động lòng, hỏi về chuyện vừa mới xảy ra.
    Sở Dư biết mình không tránh khỏi bị mắng, chỉ đành ngoan ngoãn kể lại những chuyện vừa xảy ra.

    “Cậu tu hành nghìn năm, ngay cả một con quỷ họa bì tu hành hai trăm năm cũng không đánh lại được.” Trang Khanh mặt không đổi sắc nói, “Quán chủ Trường An quán có xấu hổ không khi nhắc tới cậu là con cá tới từ chỗ bọn họ?”

    Sở Dư cảm thấy đầu gối mình có chút đau: “Lão đại, em, em chẳng qua là không am hiểu thuật pháp công kích mà thôi.”

    “Ừ, cậu cũng chỉ trùng hợp không am hiểu phòng ngự với chạy trốn mà thôi.”

    Sở Dư cảm thấy đầu gối mình sắp vỡ rồi, vỡ tan cùng với lòng tự tôn mạnh mẽ của cậu.

    “Tư liệu gia nhập nhân giới của Phù Ly xử lý khi nào?” Trang Khanh lái xe vào khu nhà Sở Dư ở, câu đầu tiên nói sau khi tắt máy lại là hỏi cái này.

    Sở Dư móc di động làm việc, tại hệ thống quản lý của tu chân giới tìm được tư liệu đăng kí hộ tịch của Phù Ly, bên trên hiển thị nơi ở trước đây của cậu là một ngọn núi vô danh cách đây khá xa, thời gian nhập tịch là tháng trước, tuổi tác đăng ký là bốn nghìn tuổi.

    “Lịch sử quốc gia chúng ta ghi chép lại cũng chỉ năm nghìn năm, ân nhân sống bốn nghìn năm, thật là giỏi.” Mang tư liệu hộ tịch của Phù Ly cho Trang Khanh đọc một lần, Sở Dư vô cùng sùng bái nói, “Chẳng trách tu vi của anh ta cao như vậy, tính theo tuổi tác, đã có thể xin tiền trợ cấp ở sở chúng ta rồi.”

    Ban quản lý tu chân có một loại phúc lợi đặc biệt, đối tượng là những người tu chân đã vượt qua hai nghìn tuổi, chỉ cần những người tu hành này có tu vi vượt qua hai nghìn năm, lại có hộ tịch ở tu chân giới là có thể lĩnh một nghìn tiền trợ cấp một tháng. Nếu như những yêu quái này có văn vật, sách cổ quyên tặng, quốc gia còn có thể phát tiền thưởng.

    “Trời, em quên nói điều này cho tiền bồi rồi!” Sở dư vỗ đùi, vô cùng tiếc nuối.

    Thời gian đăng kí là một tháng trước, nhưng tuổi đã là bốn nghìn….

    Trang Khanh nhớ lại mấy tiếng trước, Âm Sai trưởng của minh giới nói chuyện cùng Phù Ly, có thể khẳng định một điều, hai người họ đã từng gặp qua.

    “Lão đại, anh cố gắng phấn đấu, qua một trăm năm nữa là có thể xin phần trợ cấp đặc biệt này rồi.” Sở Dư cười hề hề thay Trang Khanh tính toán thời gian nhận tiền bổ trợ.

    “Thay tôi tính cái này không bằng tự bản thân chăm chỉ tu luyện.” Trang Khanh lấy ra một viện tụ linh đan ném cho Sở Dư, xụ mặt nói, “Nhớ trả tiền xăng xe cho tôi.”

    “Một trăm năm mươi đồng, em nhớ rõ mà.” Sở Dư cầm tụ linh đan, cười tít cả mắt.

    “Không phải một trăm năm mươi mà là ba trăm.”

    “Tại sao?” Sở Dư không hiểu, sao lại tăng giá rồi.

    “Đây là giá cho hai người.” Trang Khanh chỉ cửa xe, “Cậu có thể xuống xe rồi.”

    Sở Dư:….

    Mưa to cả một đêm, xóa sạch đi cái nóng bức của mùa hè. Buổi trưa ngày hôm sau Phù Ly đến khách sạn đi làm, không còn nghe thấy cô lễ tân than vãn bên ngoài quá nóng, thiếu chút nữa làm hỏng lớp trang điểm của các cô.

    Thay đổi quần áo bảo vệ đi ra, Phù Ly phát hiện có khách nữ đang lén chụp ảnh cậu, tuy nhiên cậu không để ý mấy việc này.

    Buổi trưa người đến khách sạn ăn cơm tương đối đông, Phù Ly cùng đồng nghiệp lúc nào cũng phải chú ý tình hình trị an bên trong. Nếu như có người uống say làm loạn, hay xảy ra cãi vã, bảo vệ bọn họ phải phụ trách can ngăn song phương. Chẳng qua có thể do nơi đây là nơi cao cấp, khách hàng tương đối biết kiềm chế, Phù Ly đến đây làm việc nửa tháng vẫn chưa gặp sự kiện đánh lộn bao giờ.

    Đình Đình tham gia xong hôn lễ của đồng nghiệp, cùng bạn bè đi ra khỏi phòng ăn, phát hiện người bảo vệ đứng thẳng ngoài cửa có vẻ quen mắt, cô lại gần nhìn, nhất thời kích động kêu lên: “Anh đẹp trai!”

    Bạn của cô xấu hổ kéo cô lại: “Đình Đình, tớ biến đấy là một anh đẹp trai, cậu kiềm chế chút đi.”

    “Không phải.” Đình Đình gấp rồi, cũng không quan tâm người khác nhìn cô thế nào, “Cậu còn nhớ lần trước tớ bị quấy rối được người giúp đỡ không? Người giúp tớ chính là anh ấy.”

    “Cậu đang nói anh đẹp trai tự xưng là Lôi Phong hả? người bạn ngạc nhiên nhìn người bảo vệ đứng ngoài cửa, chân dài, eo thon, tướng mạo tuấn tú, bộ đồ bảo vệ cũng bị anh ta biến thành bộ đồ cao cấp có khí chất. Bài post tìm người của Đình Đình được share gần mười nghìn lượt, vô số người hỏi anh đẹp trai này là ai, bài post weibo đó còn lên hot search, nhưng không có người liên hệ Đình Đình.

    Đột nhiên thấy một cô gái loài người đỏ mặt chạy tới trước mặt mình, Phù Ly cùng cô gái bốn mắt nhìn nhau, lùi về sau một bước: “Cho hỏi, cô có cần tôi giúp gì không?”

    “Anh đẹp trai, cuối cùng cũng tìm được anh rồi!” Đình Đình kích động viền mắt đều đỏ lên rồi, buổi tối hôm nếu không có anh đẹp trai tự xưng là Lôi Phong này, không biết cô sẽ xảy ra chuyện gì, cho nên trong lòng cô vẫn luôn cảm kích người nọ.

    Người qua đường đều liếc mắt nhìn, thấy người bảo vệ mặt mũi sáng sủa, cô gái trẻ thì ngọt ngào dễ thương, không kìm được tưởng tượng một câu chuyện ân oán tình thù.

    “Cô là?” Phù Ly có chút không hiểu, cô gái loài người này nhận sai người rồi chắc?

    “Nửa tháng trước, trước cửa quán ăn trong ngõ Ngô Đồng, anh giúp tôi đánh mấy tên lưu manh, anh còn nhớ không?” Đình Đình lấy di động ra, chỉ vào weibo của mình, “Khoảng thời gian này tôi luôn tìm anh, còn nhờ cảnh sát giúp đỡ, tiếc là vẫn chưa tìm thấy.”

    Phù Ly nghĩ ngợi hồi lâu, mới nhớ ra được sự việc đó: “Cô là một trong những cô gái đó?”

    “Vâng.” Đình Đình kích động gật đầu, “Rất xin lỗi, chưa được sự đồng ý của anh đã đăng hình lên weibo, bở vì tôi thực sự muốn tìm anh, nếu như mang đến phiền phức cho anh, tôi vô cùng xin lỗi.”

    Phù Ly lắc đầu: “Không sao.”

    Bởi vì căn bản cậu không biết weibo là cái gì.

    Đứng trước mặt Phù Ly, Đình Đình xóa bài weibo tìm người, đăng một bài mới.

    Đình Đình Ngọc Lập: Cảm ơn mọi người, tôi đã tìm được ân nhân cứu mạng rồi.

    Đình Đình muốn đưa tiền cảm ơn cho Phù Ly, nhưng Phù Ly cảm thấy mình là một con yêu quái có khí tiết, ra tay giải quyết chuyện nhỏ ấy không cần tiền của cô gái trẻ loài người này, hai người cứ đấy tới đẩy lui.

    “Thật sự không cần đâu…”

    “Nhân viên của khách sạn chúng ta trong thời gian làm việc không được yêu đương.”

    Phù Ly quay đầu, một người đàn ông mặc tây trang đứng tại cửa, hai tay nhét túi quần, trông có chút cà lơ phất phơ. Đằng sau người đàn ông còn có mấy người, Trang Khanh đứng phía trước mấy người đó.

    Tác giả có lời muốn nói: Phù Lão Ly đã có thể lĩnh tiền trợ cấp đặc biệt.~~

    Chương 15

    “Không cần hiểu nhầm, tôi và anh đây không phải là người yêu.” Đình Đình sợ mang phiền phức tới cho Phù Ly, nên mang mọi chuyện từ đầu đến cuối nói sơ qua một lần, còn nhấn mạnh Phù Ly giúp người làm vui chứ không công cần báo đáp.

    “Thì ra là thế.” Nụ cười trên mặt người đàn ông đứng đắn trở lại, “Chào cô, tôi là ông chủ của khách sạn này, nhân viên trong công ty chúng tôi có hành động cao thượng như vậy, chúng tôi nhất định sẽ khen thưởng.”

    Đình Đình biết lúc này nếu như cô vẫn kiên trì đưa tiền ngược lại lại làm ảnh hưởng không tốt tới Phù Ly, cô lại khen Phù Ly thêm vài câu nữa trước mặt người đàn ông mặc Tây trang, mới lưu luyến không rời mà rời đi.

    Những nhân viên bên cạnh nhìn thấy một màn này, vừa ngưỡng mộ vừa nể phục, ngưỡng mộ Phù Ly có thể nở mày nở mặt trước mặt ông chủ, bội phục cậu ấy dũng cảm đứng lên giúp cô gái xử lý bọn lưu manh. Những đồng nghiệp trước đây không vừa mắt Phù Ly, giờ đây nhìn cậu thuận mắt thêm vài phần, thì ra thân hình cậu tuy giống mấy tên ẻo lả nhưng làm việc thật ra dáng đàn ông.

    “Vậy cậu,” Vương Hàn chỉ Phù Ly, “Cậu đi theo tôi vào văn phòng, tôi muốn biết sự việc đã xảy ra một cách rõ ràng.”

    “Chào tổng giám đốc Vương.” Đội trưởng đội bảo vệ thấy Phù Ly không phản ứng, lo lắng cậu đắc tội ông chủ, vội vàng cười nói, “Cậu ấy tên là Phù Ly, là nhân viên mới tới, nhưng làm việc rất cẩn thận. Phù Ly, đây là tổng giám đốc Vương, là ông chủ của khách sạn chúng ta.”

    “Chào tổng giám đốc Vương.” Phù Ly nhìn Vương Hàn, thì ra đây là cháu trai của Vương Thúy Hoa, tu vi không cao nhưng mệnh lại rất tốt.

    “Xin chào, xin chào.” Vương Hàn cười ha ha mang Phù Ly tới phòng làm việc của mình, sau khi đóng cửa, anh kính cẩn mời Trang Khanh ngồi lên ghế của khách quý, đối diện với tất của người trong ban quản lý, anh đều vô cùng khách khí.

    Mấy người ở ban quản lý này, phần lớn Phù Ly đều đã gặp qua, duy chỉ có người đàn ông mặc bộ đồ Tôn Trung Sơn là lần đầu tiên cậu nhìn thấy. Bản thân là bảo vệ khách sạn, cậu ngồi xuống một góc, vô cùng có đạo đức nghề nghiệp mà không nói chuyện.

    “Anh Trang, hôm nay anh có ý đến đây, là …” Vương Hàn cẩn thận hồi tưởng lại mấy chuyện gần đây mình làm, dường như không có chuyện gì có thể khiến cho lão đại ban quản lý đích thân tới đây tìm. Khách sạn này của anh không thuộc sự quản lý của ban quản lý việc làm yêu giới, nhân viên trong công ty trừ Phù Ly là yêu quái, tất cả những người khác đều là nhân loại bình thường. Phù Ly này là do bà của anh gọi tới, anh mới sắp xếp cho cậu ta một công việc, nhưng vẫn tuân theo nguyên tắc của ban quản lý việc làm yêu giới, phát lương cho cậu ta đúng theo tiêu chuẩn, hình như không có chỗ nào làm sai mà?

    “Không có gì, nghe nói chỗ này của Vương tổng đồ ăn rất ngon, mấy người chúng ta tới đây ăn một bữa.” Lão Hoàng cười nói, “Chúng tôi đúng lúc nhớ đến ông chủ của khách sạn này là Vương tổng, nên muốn gọi cậu cùng ăn bữa cơm, đều là đồng nghiệp ở tu chân giới, đi ăn chung cho có tình cảm.”

    “Mọi người khách khí rồi.” Vương Hàn thấy bộ dáng cười híp mắt của Lão Hoàng, càng thêm lo lắng. Cả tu chân giới ai chẳng biết Hoàng Xán rất giỏi lừa gạt lòng người, nói sống thành chết, nói chết thành thăng thiên.

    “Đâu có, đâu có.” Lão Hoàng quay đầu nhìn Phù Ly, mặt mày vui vẻ, “Đây là cậu Phù đã hai lần cứu đồng nghiệp ở ban quản lý chúng tôi phải không, hân hạnh gặp mặt.”

    Phù Ly ngồi trong góc ngẩng đầu, nhìn khuôn mặt tươi cười vô cùng sáng lạn của Lão Hoàng, giật mình nói: “Mọi người đến đưa tiền cảm ơn cho tôi hả?”

    “Ha Ha.” Lão Hoàng cười gượng, ” Cậu Phù Ly tu vi cao thâm, trước mặt cậu nhắc tới điều này có phải là hơi tầm thường.”

    “Không sao, tôi không để ý mấy cái này.” Phù Ly xua tay, “Huống hồ tu vi của tôi chỉ thuộc dạng bình thường, không xứng với hai từ cao thâm.”

    Sở Dư ngồi bên cạnh Lão Hoàng rụt rụt cái cổ, tối hôm qua suýt chút nữa bị quỷ họa bì hại chết, đã không nhận biết được hai từ “bình thường” này nữa.

    “Cậu Phù,” Trang Khanh ngăn chặn ánh mắt của Phù Ly, “Hôm nay tôi tới đây là có chuyện muốn nhờ.”

    Vương Hàn ngồi cạnh nghe thấy liền giật mình, cái người tên Phù Ly tới khách sạn của anh làm bảo vệ rốt cuộc có bản lĩnh gì, lại có thể khiến cho Trang Khanh dùng từ “nhờ”, lẽ nào anh đã tuyển một nhân vật tai to mặt lớn vào khách sạn làm bảo vệ.

    Nhất thời, anh không biết mình nên tự đắc hay là sợ hãi.

    “Anh Trang mời ngồi.” Phù Ly tuy không thích những loài động vật trơn nhẵn, chẳng qua nhìn thấy công đức dày đặc trên người Trang Khanh, cùng với ý chí nỗ lực vươn lên, cảm thấy không có quá nhiều thành kiến với anh.

    “Được biết cậu Phù đây là yêu quái tu vi mấy nghìn năm, cho nên muốn cậu Phù giải đáp cho tôi một chút thắc mắc.” Vẻ mặt Trang Khanh trở nên nghiêm túc, bản thân là kim long mang vận mệnh đất nước, tuy đối với “yêu hoàng” trong miệng Chu Yếm không coi ra gì nhưng nội tâm vần tiềm ẩn chút cảnh giác.

    Lúc anh sinh ra, yêu giới đã dần suy thoái. Cùng với sự tiến bộ khoa học kỹ thuật của con người, con người càng ngày càng tôn trọng tự do và sáng tạo, đối với những chuyện quỷ thần không còn nhiều người kính sợ. Ban quản lý hiện tại, tiêu chí chính là tu chân giới cùng nhân loại hòa hợp, nếu như yêu hoàng xuất hiện làm loạn, không chỉ phá vỡ sự cân bằng thậm chí còn có thể mang tới tai họa lớn.

    Chúng sinh vô tội, không đáng nhận kiếp nạn này.
    “Anh Trang mời nói.” Thấy Trang Khanh nghiêm túc như vậy, Phù Ly cũng ngồi thẳng người dậy.

    “Cậu Phù đã từng nghe qua truyền thuyết về yêu hoàng?”

    “Yêu hoàng?” Phù Ly cẩn thận quan sát sắc mặt Trang Khanh, sau khi xác định anh không phải đang đùa, mới nói, “Anh nói về yêu hoàng trong những câu chuyện ở nhân gian?”

    Trang Khanh không nói gì.

    “Những cái đó có lẽ đều do con người sáng tạo ra cho vui thôi.” Phù Ly nỗ lực nhớ lại những kiến thức ít ỏi của mình, “Đỉnh núi mà tôi từng ở tương đối lệch, đại vương trong núi tên là Cương Liệp, tính cách vô cùng rộng lượng. Nghe ông ta từng nói, các yêu vương đều có lãnh địa riêng của mình, có đôi khi vì tranh đoạt tế phẩm của nhân loại mà nảy sinh mâu thuẫn, nhưng chưa từng nghe nói đến tên của yêu hoàng.”

    “Không giấu gì cậu Phù, tôi cũng chưa từng nghe qua tên húy của yêu hoàng.” Lão Hoàng thở dài nói, “Nhưng tên Chu Yếm kia vẫn một mực chắc chắn yêu hoàng không lâu nữa sẽ tới nhân gian, gây họa cho sinh linh.”

    “Không biết cậu Phù có thể cùng chúng ta tới ban quản lý một chuyến, gặp Chu Yếm.” Trang Khanh bổ sung nói, “Có tiền hỗ trợ.”

    Mắt Phù Ly sáng lên mấy phần, cậu quay đầu nhìn Vương Hàn: “Ông chủ, trong lúc đang làm mà xin nghỉ, có bị trừ lương không?”

    Ánh mắt cả phòng rơi trên người Vương Hàn.

    Hậu bối tu chân giới Vương Hàn quả thật đáng thương, sao có thể chịu nổi bao nhiêu ánh mắt như vậy: “Cậu coi như vì nhân dân phục vụ, không trừ lương, không trừ lương, tháng này còn thưởng thêm tiền cho cậu.”

    Phù Ly nhất thời yên tâm, quay lại nhìn Trang Khanh: “Vậy chúng ta đi thôi.”

    “Không phải, lão đại, chúng ta không phải đến đây tụ …”. Sở Dư nhỏ giọng nhắc nhở.

    “Người tu hành, đã sớm đoạt tuyệt ham muốn ăn uống, tiến vào tích cốc đại đạo.” Trang Khanh đứng lên, “Đi thôi.”

    “Khó có dịp anh Trang đến đây, mong anh nể mặt tôi, để tôi mời anh một bữa.” Vương Hàn nói, “Mong các vị yên tâm, thức ăn đều là thứ tốt từ tu chân giới, hoàn toàn là rau sạch, không dính thuốc trừ sâu và phân bón độc hại.”

    Trang Khanh dừng bước, cao lãnh gật đầu: “Nếu anh Vương đã nhiệt tình như thế, vậy Trang mỗ đành nhận lấy.”

    “Phải rồi, phải rồi, các vị mời đi theo tôi.” Vương Hàn thấy các bô lão tu chân giới lại nguyện ý ở lại ăn cơm, vô cùng vui vẻ, khuôn mặt thanh tú cười làm xuất hiện vài nếp nhăn.

    Phù Ly nhờ vào ban quản lý, cũng đi theo ăn ké một bữa, sau khi ăn xong, Phù Ly nói nhỏ với Sở Dư đang ngồi gần cậu nhất: “Các cậu như vậy có tính là chiếm lợi của quần chúng không?”

    Sở Dư uống nước ép trái cây thiên nhiên thuần khiết, cười nói: “Như chúng tôi gọi là thịnh tình khó từ chối, không thể làm nhân dân thất vọng.” Cậu ta bỏ ly xuống, “Đúng rồi, ân nhân, có chuyện tôi quên không nói với anh.” Cậu kể về tiền trợ cấp đặc biệt cho Phù Ly, “Thủ tục này xét duyệt rất nhanh, tháng này viết đơn xong, tháng sau đã bắt đầu phát tiền trợ cấp rồi.”

    Đây cũng coi như một phương pháp trấn an của quốc gia, tiền không quan trọng, quan trọng chính là để bọn họ nhìn thấy quốc gia tôn trọng bọn họ. Những con yêu quái sống mấy nghìn năm này, đa phần tu vi cao thâm, nếu như bọn họ thân cận con người, một số thời điểm đặc thù cũng chính là chuyện tốt cho cả hai bên.

    “Ừ, ừ, lát nữa tôi sẽ đi điền.” Phù Ly vui vẻ hỏi, “Tiền chuyển trực tiếp vào thẻ của tôi hay là phải tới ban quản lý lĩnh?”

    “Bây giờ là thời đại thông tin, đâu cần anh đích thân tới,” Sở Dư nói, “Số điện thoại của anh là bao nhiêu, đợi trình đơn được thông qua, em sẽ báo cho anh.”

    “Có việc gì thì dùng thiên lý truyền âm cũng được, đâu cần phải dùng mấy thứ như điện thoại?” Phù Ly cảm thấy chức năng của điện thoại cũng tương tự như thiên lý truyền âm.

    Sở Dư:………..

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    “Ân nhân, thiên lý truyền âm…..cũng không phải yêu tu nào cũng biết.” Ví dụ như cậu, không biết cái này.

    “Vậy bùa bay đưa tin thì sao?” Phù Ly cảm thấy bản thân mình nên hạ thấp yêu cầu với tu chân giới hiện tại.

    Sở Dư tiếp tục lắc đầu.

    “Vậy…….dùng vật biến vật?”

    Sở Dư vẫn lắc đầu, xấu hổ tới mức không ngẩng nổi đầu.

    “Vậy các cậu biết cái gì?”

    Sở Dư không có mặt mũi nào mở miệng.

    “May mắn bây giờ ít yêu quái, nhân tu cũng đều ôn hòa.” Phù Ly thở dài, “Nếu như đặt ở thời điểm mấy nghìn năm trước, những yêu tu giống như các cậu mà ở tại nhân gian, có lẽ không sống được quá ba tháng.”

    “Trước đây anh đã từng tới nhân gian?” Sở Dư cảm thấy không thể tiếp tục đề tài này, còn tiếp tục nữa, cậu sẽ biến về nguyên hình, để đầu bếp chế biến cậu thành đĩa cá sốt cà chua.

    “Chưa từng, Cương Liệp đại vương nói nhân giới vô cùng nguy hiểm, những người tu phật, tu đạo coi việc treo cổ yêu tu như nhiệm vụ của mình, tu vi của tôi còn thấp, không dám rời khỏi núi.” Bản thân Phù Ly cũng ngại, “Mấy năm nay xem “Thời sự”, nhìn thấy thế đạo bên ngoài tốt, tôi mới dám ra ngoài xem thử.”

    Sở Dư tuyệt vọng nghĩ, rốt cuộc những nhân sĩ tu chân như bọn họ yếu tới mức nào mà lại có thể làm cho yêu tu vốn còn không dám rời núi cũng cảm thấy tu vi của bọn họ không ổn?

    Ăn cơm xong, cả đám người quay lại ban quản lý, Trang Khanh trực tiếp dẫn Phù Ly tới nơi nhốt Chu Yếm.

    Bị giam giữ nửa tháng nay, sự kiêu ngạo trên người Chu Yếm cũng vơi đi không ít, nhất là sau khi nhìn thấy Trang Khanh, hắn đột nhiên ngoan ngoãn như thỏ.

    “Chu Yếm, yêu hoàng trong lời đồn có dáng vẻ thế nào?”

    “Nghe nói sau lưng yêu hoàng có hai đôi cánh, toàn thân lông kim giáp, đôi mắt như mặt trời, mũi như thần trâu, chân đạp mây đỏ thẫm, thân to như núi, kêu một tiếng chấn động núi sông……….”

    Phù Ly nhỏ giọng nói: “Có thể mọc ra mũi trâu, dáng vẻ còn vô cùng kỳ quái, không phải chỉ có long tộc thôi sao?”

    Trang Khanh quay đầu im lặng nhìn cậu.

    Phù Ly:………….

    Im lặng là câu trả lời tốt nhất.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Trang Khanh: Long tộc nhà tôi làm sao???

    Chương 16

    Dưới bầu không khí quỷ dị, Trang Khanh dời đi tầm mắt của mình trước, anh quay ra nhìn Chu Yếm: “Không phải ngươi đã nói trước giờ chưa nhìn thấy yêu hoàng?”

    “Tuy chưa từng nhìn thấy, nhưng lại được nghe về uy danh lẫy lừng của ngài.” Chu Yếm tuy không biết yêu hoàng rốt cuộc lợi hại như thế nào, nhưng trước mặt những người đã bắt hắn, hắn hận không thể nói yêu hoàng thành đại yêu quái lên trời xuống đất không gì không làm được, “Yêu hoàng bệ hạ xuất quỷ nhập thần, nếu như biết được các ngươi đối đãi với yêu tộc như thế, khẳng định sẽ thay ta lấy lại công bằng.”

    “Không thể nói như vậy được”, Từ Viện cầm bút viết viết, vẽ vẽ lên quyển sổ, nghe thấy câu này của Chu Yếm, “Chỉ ngươi thì không thể đại biểu tất cả yêu tộc, những yêu tu như chúng ta cũng không ít, nếu như yêu hoàng đứng về phía chúng ta thì sao?”

    “Yêu hoàng đại nhân tôn quý như vậy, sao có thể sánh cùng lũ ô hợp các ngươi.” Chu Yếm kiêu ngạo cười lạnh, “Các ngươi tự cầu phúc đi, nếu như chọc giận yêu hoàng, biển động núi dời, sơn hà hủy diệt, chẳng qua cũng chỉ trong nháy mắt.”

    “Vậy yêu hoàng bị ngu hả, không có việc gì lại đi động biển, dời núi, trời đất rộng lớn tự nhiên sẽ có đường, nếu như đại yêu dám làm như vậy, trời xanh có thể bỏ qua sao?” Phù Ly không nể mặt vạch trần lời nói khoa trương của Chu Yếm, “Chu Yếm đại vương, ngươi cũng sống được mấy nghìn năm rồi, lấy những lời này ra lừa gạt tiểu bối, sao có thể không biết xấu hổ vậy?”

    “Lại là ngươi.” Chu Yếm nhìn thấy Phù Ly lại tức giận, nếu như không phải vì con yêu quái này, hắn cũng không bị bắt nhốt tại đây, “Ta nói ngươi trước đây rốt cuộc là sống ở ngọn núi nào, ta chưa từng gặp qua con yêu quái nào thích lo chuyện bao đồng như ngươi.”

    “Chỉ có giúp đỡ lẫn nhau mới có thể chung sống hòa bình.” Phù Ly cũng không quan tâm đến những lời trào phúng của Chu Yếm, quay qua nói với Trang Khanh, “Tôi rất xin lỗi, theo miêu tả của Chu Yếm, tôi chưa từng gặp loại yêu quái nào kỳ dị như vậy, không thể giúp mọi người rồi.”

    “Anh Phù, cũng không trách anh được.” Từ Viện cầm sổ phác họa qua, đây là cô dựa vào những lời miêu tả của Chu Yếm lúc nãy mà phách họa ra hình thể yêu hoàng, sau đó cô phát hiện, ghép những yếu tố này lại với nhau thành một, tướng mạo vô cùng kỳ quái, “Tôi nghi ngờ năm đó những lời đồn đại ở yêu giới khi đến tai Chu Yếm đã sớm biển đổi rồi.”

    Trang Khanh cầm lấy bản phác thảo nhìn một lát rồi nhét cho Phù Ly. Phù Ly cầm lấy nhìn, thân hình như núi, da lông sắc nhọn màu vàng, còn có hai đôi cánh, những thứ này đều rất lung tung, trông cũng quá tùy tiện.

    “Lớn lên như thế này, nếu như dùng bản thể đánh nhau, có lẽ cũng không chiếm được nhiều lợi thế.” Phù Ly mang bản phác họa lật tới lật lui xem vài lần, “Yêu giới đánh nhau chú trọng nhanh chuẩn, yêu hoàng trong truyền thuyết thân hình to lớn, nhưng bốn cánh và thân thể lại không cân đối, mặc dù không biết phần đuôi của hắn thế nào, nhưng nếu như thân hình to như núi, vậy độ linh hoạt của đuôi cũng sẽ giảm bớt, khi tranh đấu không hề chiếm ưu thế.”

    “Nếu như lấy hình người đánh nhau cùng các loại yêu quái khác, dựa vào tu vi của hắn, yêu quái khác cũng không thể nhìn ra bản thể của hắn là cái gì, thì làm sao có thể kể ra tướng mạo của hắn.” Phù Ly trả lại bản phác thảo cho Từ Viện, quay đầu nói với Chu Yếm, “Cho nên, ngươi khẳng định đang nói dối.”

    Chu Yếm nuốt nước bọt, ngẩng đầu nhìn Trang Khanh cũng đang nhìn chính mình, bị dọa bốn chân run rẩy: “Ta không nói dối, chẳng qua, chẳng qua là ta nghe các yêu quái khác nói thế.”

    “Hừ.” Từ Viện quăng tập phác họa lên bàn, “Gây sức ép cả nửa ngày, cuối cũng cũng chỉ phí công.”

    Không có được đáp án mong muốn, trên mặt Trang Khanh cũng không lộ ra vẻ thất vọng mấy, anh nói với Phù Ly: “Chuyện hôm nay làm phiền rồicậu Phù.”

    Phù Ly lắc đầu: “Không cần khách khí, nghe chuyện bát quái của yêu giới cũng rất thú vị mà.”

    “Cậu Phù không suy nghĩ ra nhập ban quản lý chúng tôi sao?” Trang Khanh nổi lên ý muốn thu người tài, nhớ tới Phù Ly trọ ở ngôi nhà rách nát, liền nói, “Sở sẽ có ký túc xá cho nhân viên, mỗi tháng đều thanh toán tiền điện thoại, tiền đi lại.”

    “Ân nhân, ban quản lý chúng tôi bình thường công việc cũng không bận, thời gian đi làm tan làm đều ổn định, lúc không có việc thì anh có thể đọc sách, đến lúc đó thi đại học sẽ dễ dàng hơn.” Sở Dư đi qua, “Anh yên tâm, tiền lương chắc chắn sẽ hơn làm bảo vệ khách sạn.”

    Nghe đến mức lương cùng chỗ ở, trong lòng Phù Ly có chút lung lay.

    Trong tỏa linh trận ở phía sau, Chu Yếm nhìn như bị dọa đến nỗi không dám nhô đầu ra, dùng móng vuốt rạch nát lòng bàn tay mình, máu từng giọt từng giọt nhuộm đỏ dần ấn chú, hắn nghĩ rằng động tác của mình không ai để ý, nhưng khi máu chảy hết từ lòng bàn tay, Phù Ly đột ngột quay đầu lại.
    “Ngươi định dùng máu làm bùa chú?” Cánh tay Phù Ly vươn tới, xuyên qua kết giới tỏa linh trận, kéo Chu Yếm ra khỏi tỏa linh trận.

    Ngay tại lúc Phù Ly ra tay, đôi mắt màu trà của Trang Khanh đột nhiên nhiễm ánh vàng, vô số tia sáng màu vàng áp lên trên đống máu tươi của Chu Yếm, ánh sáng vàng và sát khí chạm vào nhau, phát ra âm thanh xì xì, năm ngón tay của anh vung lên, một tầng kết giới dày chắn tại trước mặt mọi người.

    Một tiếng nổ lớn vang lên, nhưng trừ tỏa linh trận trống rỗng, những nơi khác đều không biến đổi, dường như vụ nổ ban nãy chỉ do mọi người nhầm lẫn mà thôi. Khép bàn tay lại, Trang Khanh cười lạnh, “Không hổ danh là hung thú thượng cổ, lại có thể dùng máu dẫn bùa chú.”

    Đám người sở dư bị dọa mặt cũng đổi sắc, dòng yêu khí to lớn ban nãy, quả thật giống như bom nguyên tử nổ, nếu như lão đại không nhanh tay lập kết giới, có lẽ cả tòa nhà của bọn họ cũng bị san thành bình địa rồi.

    “Chu Yếm.”

    Tỏa linh trận bị cưỡng chế phá vỡ, Phù Ly dễ dàng bước vào trong, Chu Yếm lúc này không dám lộn xộn, nhìn Phù Ly, trong mắt ẩn chứa kinh sợ. Thuật pháp lấy máu dẫn này một khi đã bắt đầu thì không có cách nào kết thúc, nếu như có người phá vỡ trước, khẳng định sẽ nhận một đòn sát khí, nếu như không chết thì cũng mất đi nghìn năm tu vi, tại sao con yêu quái này vẫn không mất một cọng tóc?

    Trong tỏa linh trận đều là những yêu quái ăn thịt người, gần trăm năm trở lại, chưa từng có yêu vật có thể chạy thoát khỏi trận, càng không nhắc tới việc sử dụng thuật pháp chống đối. Ban quản lý âm thầm kinh hãi, những con yêu quái thượng cổ đó, rốt cuộc lợi hại như thế nào?

    Chu Yếm có thể hủy diệt tỏa linh trận, vậy yêu hoàng mà hắn ta nhắc tới là sự tồn tại đáng sợ đến mức nào?

    Nghĩ tới đây, người và yêu ở ban quản lý sắc mắt đều không tốt, bọn họ đồng thời nhìn về hướng Trang Khanh, mà Trang Khanh mặt vẫn không biến sắc nhìn Phù Ly và Chu Yếm.

    Cho dù Phù Ly từng cứu Trương Kha và Sở Dư, nhưng do tướng mạo vô hại của đối phương cùng hơi thở ôn hòa như con người, những người có mặt ở đây không hề xem cậu như một đại yêu thượng cổ, chỉ vào giờ khắc này, bọn họ mới nhận thức được, đối phương thật sự là một đại yêu đã sống bốn ngàn năm.

    “Ngươi rốt cuộc là ai?” Nhìn thấy Phù Ly đi về phía mình, Chu Yếm bị dọa liên tục lui về sau, nhưng mà phía sau hắn là góc tường, đã không còn có thể lùi lại nữa.

    “Tiểu yêu tên là Phù Ly.” Phù Ly thấy bàn tay vẫn còn đọng máu của Chu Yếm, vô cùng khó hiểu, “Loại trận pháp dùng máu nuôi sát khí như thế này, một khi thành công, người khởi trận sẽ nhất định phải chịu sự nghiêm phạt của đạo trời, ngươi cần gì phải tự làm khổ mình?”

    “Đạo trời?” Chu Yếm hóa thành hình người, cười lạnh nói, “Đạo trời bất công tới cỡ nào, mà lại làm cho nhân loại trở thành thủ lĩnh của vạn vật. Những năm gần đây, con người không kiêng nể gì xâm chiếm tất cả các núi sông hồ biển, không phải chỉ dựa vào được đạo trời thiên vị sao? Chu Yếm ta đây phong quang vạn năm, hôm nay vì sao phải cúi đầu trước nhân loại?”

    Phù Ly nhìn sắc mặt trắng bệch của Chu Yếm, một lúc lâu sau mới lắc đầu nói: “Mặc dù không biết được ngày xưa yêu tộc có thể diện như thế nào, cũng từng nghe qua uy danh của các vị đại vương. Lấy máu thịt của con người làm thức ăn, còn thường bắt loài người hiến tế đồng nam đồng nữ, dâng lên các đại vương hưởng lạc, ngay cả yêu quái sông cũng bắt con người phải dâng cô gái trẻ tuổi, nếu không sẽ lợi dụng hồng thủy đe dọa. Khi các ngươi coi nhân loại như thịt cá, đã từng cảm thấy đạo trời bất công chưa, bây giờ tại sao lại oán giận như vậy?”

    “Yêu tộc làm ác, táng tận công đức, khi linh khí thiên địa dần cạn cũng là lúc con người trở nên mạnh mẽ.” Phù Ly không rõ, tại sao Chu Yếm chẳng rõ ràng một chút nào, “Tuy rằng cơ thể con người yếu ớt, nhưng bọn họ có trí tuệ, sáng tạo ra văn hóa của chính mình, tư tưởng, cũng hiểu lưu truyền lại những thứ này đời này qua đời khác, thậm chí dựa vào năng lực của chính mình, sáng tạo ra rất nhiều đồ vật mới lạ. Có tinh thần như vậy, bọn họ mới có thể làm thủ lĩnh của vạn vật, không phải rất công bằng sao?”

    “Nhân loại có một câu nói rất hay, ba mươi năm Hà Đông, ba mươi năm Hà Tây.” Phù Ly vỗ vỗ Chu Yếm, “Nếu không ngươi cứ từ từ suy nghĩ?”

    “Vậy nhân loại bọn họ thì sao? Tùy ý khai phá đất đai sông núi, đổ nước thải phế liệu vào sông lớn hồ biển.” Chu Yếm hỏi ngược lại, “Bọn họ là thủ lĩnh của vạn vật, cũng không phải chủ của vạn vật, lẽ nào sông ngòi, hồ biển còn có đất đai, núi non đều chỉ thuộc về một mình nhân loại bọn họ sao?!”

    Từ Viện, Trương Kha và các tu sĩ nhân loại, nghe thấy câu này, tự nhiên có chút đỏ mặt.

    Phù Ly cười cười: “Cho nên ngươi không cần lo lắng, con người có tìm chỗ chết tới thế nào đi nữa, bọn họ sẽ càng thảm hơn so với yêu tộc chúng ta. Nếu không, chúng ta cứ chờ mà xem, đừng đi ra ngoài gây chuyện nữa, không biết chừng qua mấy trăm năm, nhân loại sẽ xui xẻo giống như yêu tộc chúng ta.”

    Trương Kha, Từ Viện hai người:……………..

    Phù Ly này rốt cuộc là đang giúp bọn họ hay là tới xem náo nhiệt nơi nhân loại đây?

    “Thật sao?” Chu Yếm vẫn không cam tâm, tiếp tục truy hỏi.

    Rầm.

    Một cái đuôi rồng màu vàng kim quét qua, Chu Yếm nặng nề đập vào tường, khi ngã xuống mặt đất, liền biến trở về nguyên hình.

    “Nói nhiều lời vô dụng như thế, tưởng rằng bản thân là học sinh tiểu học đang xem mười vạn câu hỏi vì sao chắc?” Trang Khanh mặt không biết sắc lấy pháp bảo ra, thu Chu Yếm vào pháp bảo.

    Biết rõ cách dùng huyết chú thuật như thế, hôm nay phong ấn hắn xuống tận đáy biển, cho dù toàn thân hắn đầy máu cũng không hại được tới sinh vật xung quanh ranh giới.

    Phù Ly quay đầu nhìn hố sâu bị đập ra trên tường, yên lặng dịch dịch ra bên cạnh. Loại kim long công đức hợp với vận mệnh quốc gia này quả thực quá đáng sợ, cậu kiên quyết không thể để đối phương biết được, chuyện cậu không mấy thích long tộc.

    Cương Liệt đại vương đã từng nói, làm yêu, việc quan trọng nhất chính là biết co biết duỗi.

    Cho dù những năm này, trừ việc bế quan tu hành thì cậu chỉ ngủ, nhưng câu nói này cậu vẫn nhớ kỹ trong lòng.

    “Cậu đang nhìn gì thế? Tranh Khanh nhận ra Phù Ly đang nhìn chính mình, anh đưa pháp bảo cho Sở Dư, quay người nhìn Phù Ly.

    “Không có gì.” Phù Ly lắc đầu.

    Cậu chỉ có chút tò mò, ban nãy khi mà đuôi rồng vẫy qua, quần của Trang Khanh có bị tụt xuống hay không, có bị rách hay không.

    Nếu như không tụt không rách, vậy anh ta làm thế nào?

    Dùng pháp thuật biến hóa ra?

    Tranh Khanh quay đầu đi ra ngoài, lạnh lùng nói với Sở Dư: “Cậu dẫn cậu ta đi điền phiếu trình xin tiền phúc lợi.”

    Một con yêu quái nam tử tế, nhìn chằm chằm dưới eo người khác làm cái gì?!

    Tác giả có lời muốn nói:

    Trang Khanh: Vừa nhìn đã biết không phải là yêu quái đứng đắn!

    Chương 17

    Sau khi mọi người ở ban quản lý tỉnh táo lại, mới giật mình phát hiện, bọn họ vừa mới dạo một vòng quỷ môn quan. Nếu như trận pháp của Chu Yếm thành công, mọi người có mặt ở đây không một ai có thể sống. Trận pháp ban nãy chưa thành công đã dẫn tới một trận nổ mạnh như vậy, nếu như thành công, sẽ có thể tạo thành lực lượng đáng sợ như thế nào?

    Sở Dư sợ tới mọc cả vảy cả, nghe thấy Trang Khanh nói chuyện với cậu, vẫn còn chưa phản ứng lại được, “Lão đại?”

    “Cậu mang cậu ta đi làm thủ tục xin tiền trợ cấp.” Tuy rằng Trang Khanh cảm thấy ánh mắt của Phù Ly có chút mạo phạm, nhưng ban nãy nếu như không phải Phù Ly kịp thời phát hiện ra hành vi của Chu Yếm, anh chưa chắc đã bảo vệ được tất cả mọi người trong tòa nhà này. Trang Khanh tự nhận mình là con người ân oán phân minh, trong nháy mắt liền áp chế chút bất mãn nhỏ nhặt trong lòng xuống.

    “Ân nhân,” Lúc này Sở Dư nhìn Phù Ly, giống như đang nhìn người có năng lực may mắn cao tới nghìn trượng, đừng nói là cho cậu dẫn đường, cho dù bảo cậu cõng Phù Ly qua đó, cậu cũng cam tâm tình nguyện, “Ngài theo tôi qua đây.”

    “Cậu đừng khách khí như vậy, gọi tôi là Phù Ly được rồi.” Phù Ly có chút tiếc nuối thu hồi tầm mắt trên người Trang Khanh về, nói với Sở Dư, “Làm phiền dẫn đường.”

    “Việc nên làm, nên làm.” Sở Dư dẫn Phù Ly ra bên ngoài, khi đi qua một căn phòng nào đó, Phù Ly đột nhiên dừng bước.

    “Ân nhân, anh làm sao thế?” Thấy Phù Ly dừng bước, Sở Dư tò mò nhìn vào trong phòng. Căn phòng này nhìn thì rất nhỏ, trên thực tế lại dùng thuật không gian, bên trong giam giữ một số tiểu yêu trái pháp luật, loạn kỷ cương, chỉ cần biết ăn năn hối lỗi, ngắn nhất là nửa năm, dài nhất là mười năm thì có thể được thả ra.

    Phù Ly đi xuyên qua khung cửa, nhìn một con chó nhà đang hì hục đạp máy khâu, “Không có gì, tôi nhìn thấy một người quen.”

    Nhìn theo hướng nhìn của Phù Ly, Sở Dư nói: “Anh đang nói Tôn Lão Thất?”

    Phù Ly gật đầu: “Ban đầu là ông ấy giới thiệu tôi vào thành phố, chẳng qua khi tôi vừa mới vào thành, ông ta đã bị bắt đi rồi.”

    “May là khi anh lên thành phố ông ta đã bị bắt, Tôn Lão Thất là một kẻ lừa gạt, thường xuyên lừa những tiểu yêu vừa mới lên thành phố.” Sở Dư lắc đầu, “Mọi người đều nói yêu tu khuyển tộc đều trung hậu thành thật, nhưng tôi thấy Tôn Lão Thất kia chỉ có khuôn mặt trung hậu mà thôi. Ông ta đã vào đây mấy lần rồi, đã thành khách quen ở nơi đây.”

    Nhìn thấy động tác thuần thục của đối phương, Phù Ly liền biết, ông Tôn Thất khẳng định thường xuyên vào đây lao động cải tạo.

    “Lần này chuyện ông ta phạm phải tương đối lớn, giúp một tiểu yêu hồ tộc làm giấy tờ giả, hồ yêu kia đi làm cái gì mà võng hồng, bán mặt nạ 3D bị báo cáo, kết quả cảnh sát tra xét, bằng cấp, hộ khẩu của hồ yêu toàn bộ là giả, chuyện này ồn ào làm mưa làm gió, cả ở trên mạng cũng náo nhiệt hai ngày.”

    “Tôn Lão Thất giúp loại yêu quái nhập cư trái phép này làm giấy tờ giả, không nhốt vài ba năm thì không thả ra được.”

    Phù Ly:………..

    Cho nên trước đây ông Tôn Thất từng nói với cậu, ông ta ở nhân gian có quan hệ rộng tới cỡ nào, có nhà cao cấp, có siêu xe đều là lừa người cả?

    Bản thân làm một con yêu quái nông thôn chưa từng biết tới thế giới bên ngoài, Phù Ly cảm thấy yêu quái hiện tại, lòng hư vinh ngày càng mãnh liệt. Trước đây, yêu quái nhiều lắm cũng chỉ thổi phòng tu vi cao bao nhiêu, có bao nhiêu tiểu yêu thuộc hạ, yêu quái bây giờ ngay cả nhà cửa cũng lấy ra thổi phồng một chút, thực sự là không học được tinh thần hướng về phía trước, giỏi phát minh sáng tạo của con người, nhưng bản lĩnh chém gió thì học được mười trên mười.

    Chó nhà quay đầu, nhìn thấy Phù Ly đứng chung với Sở Dư, đi tới kết giới cách cửa nói: “Tiểu Phù, cậu cũng vào đây rồi?”

    Phù Ly:…………

    “Aiz.” Chó nhà phun ra tiếng người, “Đã sớm nói với cậu rồi, thế giới bên ngoài không dễ sống đâu, cậu xem tin tức radio mấy ngày đã muốn chạy ra bên ngoài, bây giờ vào đây rồi sao? Nói với tôi xem, cậu đã phạm tội gì vậy? Ăn trộm, lừa người hay là lạm dụng pháp thuật làm cho con người hoảng sợ?”

    Thấy Phù Ly vẫn không nói gì, Tôn Lão Thất cho rằng gan Phù Ly nhỏ, bị dọa rồi, cười lấy lòng với Sở Dư: “Sở đại tiên, đây là hậu bối ở dưới quê nhà tôi, trước đây chưa từng ra thế giới bên ngoài, không biết pháp luật và quy định của nhân gian. Hay là ngài nhốt cậu ta trong phòng với tôi, để tôi giảng pháp luật nhân gian cho cậu ấy, cậu ấy là yêu quái thành thật, về sau khẳng định sẽ không tái phạm.”
    “Loại lừa lọc như ông còn dạy người khác không được phạm pháp, cũng không đếm thử xem đây là lần thứ mấy ông vào đây rồi.” Là một con cá, Sở Dư trời sinh không quá thích chó mèo, cậu nhíu nhíu mi, “Yên tâm đi, anh Phù là khách quý của ban quản lý chúng tôi, ông với anh ấy không thể ở chung được.”

    “Khách quý?” Hai mắt Tôn Lão Thất phát sáng, ánh mắt nhìn Phù Ly giống như đang nhìn một con búp bê bằng vàng, “Tiểu Phù, cậu có tương lai rồi, có thể đi lên con đường ban quản lý?”

    Ban quản lý tu chân giới, quản lý tất cả tu chân giả của nhân gian, cho dù là người hay là yêu quái, chỉ cần ở trong con đường tu chân này, nhìn thấy người của ban quản lý đều phải lùn đi ba phần. Nghĩ tới đây, Tôn Lão Thất nhỏ giọng nói với Phù Ly, “Tiểu Phù, hay là cậu nói vài câu với người ở ban quản lý, bảo bọn họ giảm hình phạt cho tôi, đợi Tôn Thất này ra rồi, nhất định sẽ mang cậu đi ăn ngon, uống ngon.”

    “Ông Tôn Thất, bình thường trong phim truyền hình cũng nói như vậy, cuối cùng kết cục đều không được tốt.” Gần đây Phù Ly ở phòng nghỉ bảo vệ đã xem TV vài ngày, đã rút ra được một phần kinh nghiệm, ví dụ như người nói quá hoàn hảo, thường thường đều sẽ xui xẻo.

    Ông Tôn Thất:…………..

    Một tiểu yêu nhà quê chưa từng va chạm, giờ đã biết tới phim truyền hình rồi?

    “Hiện tại là xã hội pháp trị, ông phạm tội, phải xử lý thế nào thì xử lý thế đó.” Phù Ly lại bổ sung thêm vài câu, “Nhưng mà ông yên tâm, sau này tôi sẽ tới thăm ông.”

    “Thôi bỏ đi, bỏ đi.” Ông Tôn Thất nghĩ được, thấy đường chỗ Phù Ly đi không thông, lùi một bước cầu con đường khác, “Lần sau tới thăm tôi, mang thêm giò heo tới, xương đùi heo gặm thích nhất.”

    “Được.” Phù Ly thấy ông Tôn Thất duy trì nguyên hình ngồi lại máy khâu, quay đầu nói với Sở Dư, “Tại sao bọn họ phải may quần áo.”

    “Lao động cải tạo, trong tù giam giữ nhiều phạm nhân như vậy, cũng phải ăn cơm mặc quần áo, ban quản lý chúng ta cũng không giàu có gì, đúng không.” Sở Dư cười híp mắt giải thích, “Đây cũng là học từ nhân loại, biện pháp rất được.”

    “Cậu nói rất đúng, lao động quang vinh nhất.” Phù Ly gật đầu, đồng tình với cách nói của Sở Dư.

    Sở Dư thấy Phù Ly không mở miệng xin tha cho Tôn Lão Thất, cũng không nhắc tới chuyện này nữa, dẫn Phù Ly tới văn phòng điền biểu mẫu, lấy một bình đan dược trong ngăn kéo ra: “Ân nhân, bình Tụ Linh Đan này anh cầm lấy dùng đi.”

    Ân cứu mạng suốt đời khó quên, những thứ khác không có tác dụng gì, hiện tại linh khí loãng, chi bằng tặng ân nhân Tụ Linh Đan, có thể giúp đỡ cho tu hành.

    Phù Ly nhận lấy bình đan dược, hơi nghi ngờ, người ở ban quản lý bọn họ, có thói quen tặng đan dược cho người khác sao? Tặng cái loại thuốc viên không có tác dụng mấy như thế này, không bằng tặng cậu vài quyển sách hướng dẫn thi đại học.

    Đóng lại đơn trình mà Phù Ly đã điền xong, Sở Dư không nhịn được hỏi: “Ân nhân, anh có mang giấy báo danh tới không?”

    “Giấy báo danh gì?” Phù ly không hiểu hỏi lại.

    “Chính là giấy báo danh tuyển người của ban quản lý, năm nay tu chân giả báo danh tương đối ít, tổng cộng chỉ có hơn một nghìn phiếu báo danh, nếu như anh ra tay, nhất định sẽ không có vấn đề.” Sở Dư lấy ra một tờ giấy báo danh đưa tới trước mặt Phù Ly, “Cho dù anh có đồng ý tới hay không, cũng coi như tới tham gia một kỳ thi, coi như thích ứng bầu không khí thi đại học.”

    Phù Ly nghe thấy có thể tăng kinh nghiệm thi đại học, liền cầm bút điền soàn soạt xong tờ giấy, sau khi điền xong, cậu thuận miệng hỏi một câu: “Các cậu thu hơn một nghìn phiếu báo danh, tổng cộng có bao nhiêu danh ngạch trúng tuyển?”

    “Năm nay tuyển nhiều người hơn đợt trước, số người được chọn gấp đôi với trước đây.”

    Phù Ly: “Trước đây lấy bao nhiêu người?”

    “Một người.”

    Phù Ly:…………..

    Cho nên cậu tới góp cho đủ số sao?

    Sau khi tất cả đều làm xong, Sở Dư kiên trì muốn đưa Phù Ly về nhà, Phù Ly không tiện từ chối, chỉ đành đồng ý. Khi đi qua một cửa hàng sách, Phù Ly nhìn thấy gian hàng sách giảm giá đặc biệt, liền đi vào chọn mấy quyển sách luyện tập thi đại học.

    Sở Dư nhìn hóa đơn sách, cái gì mà “Năm năm thi đại học bảy năm khuôn mẫu” “Thanh Phong mật quyển” “Quyển tập giải đề thi”, nhìn thấy to đầu. Chẳng trách tốc độ phát triển của nhân loại lại nhanh chóng như vậy, bọn họ không chỉ tàn nhẫn với chính mình, cũng tàn nhẫn với đứa con của chính bọn họ. Rõ ràng là tuổi thọ chỉ có trên dưới một trăm năm, nhưng lại tốn phần lớn thời gian vào học tập và làm việc, vì để thế hệ sau tích lũy được càng nhiều tri thức, bọn họ có thể bỏ vào số lượng vốn rất lớn, loại hành vi vô cùng khát vọng tri thức này, trừ con người ra, không còn loài nào có thể làm được.

    Chẳng qua………………..

    Sở Dư lén nhìn Phù Ly ôm sách vở bài thi lên xe, tu yêu có gan cùng với con người tham gia thi đại học, cũng là hoa lạ của yêu giới. Cậu nhớ tới hậu bối của những tu sĩ tu chân kia, thành tích đều không tốt, đồ đệ của ai có thể thi đỗ đại học chính quy, đều hận không thể tổ chức đại tiệc mười ngày, thông báo cho cả tu chân giới.

    Đêm khuya, rất nhiều người đã rơi vào giấc ngủ say. Bên bờ biển, thủy triều vồ về bờ cát, nước biển sâu không thấy đáy gần như có thể cắn nuốt hết tất cả. Hồ lô trong tay Trang Khanh rung lên mạnh mẽ, dường như có thứ gì đó đang muốn phá vỡ hồ lô chui ra.

    Gió biển thổi động mái tóc Trang Khanh, ngay sau đó thủy triều dâng lên, một con kim long to lớn nhanh chóng biến mất trên mặt biển, mặt biển cũng nhanh chóng khôi phục lại yên lặng, chỉ còn lại chú rùa nhỏ chậm chạp bò đi, không ngừng kiên trì đi về phía biển khơi.

    Sau khi kim long xuống nước, tốc độ nhanh như sét đánh, đi vào đáy cốc sâu nhất, cũng chỉ là chuyện trong vòng vài phút. Dưới đáy eo biển tối đen không ánh sáng, ánh sáng duy nhất đó là ánh sáng công đức màu vàng kim trên người kim long. Có một vài sinh vật ở đáy biển sâu trông vô cùng tùy ý, dường như cũng không thích ứng được sự tồn tại của ánh sáng, lắc lắc cái đuôi, bỏ chạy về phía xa.

    Tranh Khanh hóa thành hình người, đổ Chu Yếm trong hồ lô ra, sau đó phong ấn vào trận pháp dưới đáy biển.

    Chu Yếm là mãnh thú trên bờ, xuống đáy biển rồi, đừng nói là làm loạn, hắn còn không đủ khí lực để thoát khỏi phong ấn. Hắn rít gào trừng mắt nhìn người đàn ông toàn thân hiện ánh sáng vàng công đức, hận không thể nuốt anh vào bụng.

    “Chu Yếm.” Trên tay Trang Khanh xuất hiện một khối ngọc bội, ngọc bội nằm trong lòng bàn tay anh, tỏa ra ánh sáng nhu hòa vàng tím đan xen, “Tuổi thọ tổng cộng hai ba nghìn một trăm hai mươi mốt năm, giết hại vô số yêu loại, ăn cả trăm vạn người, dẫn tới chiến loạn, tàn sát cả trăm tòa thành, hôm nay cầm tù ngươi nơi đáy biển, đợi khi phong ấn tiêu tán, cũng chính là lúc mà ngươi có thể ra khỏi biển.”

    Ánh mắt Chu Yếm rơi trên miếng ngọc bội trên tay Trang Khanh, trên mặt lộ ra vẻ vô cùng sợ hãi.

    Đây là…………sổ công đức thiên cơ?

    Con kim long này rốt cuộc là đã góp được công đức vô thượng mấy trăm đời, vậy mà lại có thể dùng sổ công đức thiên cơ. Thậm chí còn có thể dùng tu vi chưa tới hai nghìn năm, áp chế hung thú thượng cổ như hắn tới không có sức lực phản kháng.

    Giới tu chân hiện tại, tu vi cao thấp đều không phải tuân theo pháp thuật cơ bản sao?

    Chu Yếm tuyệt vọng từ trận trong tim, lẽ nào hắn phải ở dưới đáy biển này sao?

    “Ngươi có sổ công đức thiên cơ thì làm sao, ta chính là hung thú thượng cổ được trời công nhận, cho dù ăn trăm vạn người thì đã làm sao, ngươi vẫn chỉ có thể giam cầm ta, mà không dám giết ta.”

    Nghĩ tới bản thân mình nghìn năm vạn năm sau này chỉ có thể ở dưới đáy biển, Chu Yếm vô cùng sợ hãi, trở nên vô cùng phẫn nộ.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Chu Yếm: Đây là tu chân giới, nhưng không hề tu chân một chút nào!

    Chương 18

    “Nhân loại từ khi sinh ra đã yếu ớt đê tiện, ăn thì đã ăn rồi.” Trong mắt Chu Yểm, chỉ có loài mạnh hơn hắn mới có cảm giác tồn tại, tất cả những loài khác đều là thức ăn hắn có thể tùy ý giết hại, sinh mệnh của con người vừa ngắn vừa yếu ớt, nếu như không phải những năm gần đây linh khí càng ngày càng yếu đi, lại xuất hiện cái gì mà ban quản lý tu chân yêu giới, hắn sao có thể nín nhịn thiên tính, “Bản thân ngươi là yêu, nhưng lại đi lại như con người, thực sự là sự sỉ nhục của yêu giới.”

    Sổ thiên cơ hóa thành ánh sáng, dung nhập vào thân thể của anh, anh nghe Chu Yếm mắng, không hề nói một lời.

    “Tại sao, không có lời nào có thể nói sao?”

    “Lẽ nào không có ai nói cho ngươi, ta được nuôi dưỡng trong cơ thể nhân loại, tuy rằng có thân xác lông tộc, nhưng vẫn chảy dòng máu của con người?” Vẻ mặt Trang Khanh bình tĩnh, “Ta không chỉ bảo vệ con người, đồng thời cũng bảo vệ trên dưới yêu tộc, ngươi cho rằng bây giờ vẫn là mấy nghìn năm trước sao?”

    “Con người có vũ khí mạnh mẽ, công cụ theo dõi lưu động phạm vi lớn, trừ phi tu sĩ giới tu chân vĩnh viễn không xuất hiện ở nhân gian, bằng không cuối cùng cũng có ngày bị con người phát hiện.” Tranh Khanh cười lạnh, “Ngươi là đại yêu thượng cổ, có lẽ không sợ vũ khí nhân loại, nhưng những yêu tu tu vi không đủ cao thì phải làm sao?”

    “Kẻ mạnh ăn thịt kẻ yếu, bọn chúng liều mạng cũng không thắng nổi vũ khí của nhân loại, chết cũng xứng đáng.” Chu Yếm há miệng máu rít gào một tiếng, “Ngươi không cần nhiều lời, loại sinh vật đê tiện có pha tạp máu của nhân loại như ngươi, không xứng đáng nói chuyện với bổn vương.”

    Chu Yếm nói xong câu này, một ánh sáng màu lam chém tới cơ thể hắn, nhất thời toàn thân hắn vừa đau vừa tê dại, hắn chỉ có thể nằm dưới đáy biển thống khổ kêu rên.

    “Ta không xứng nói chuyện với ngươi, nhưng ta có thể đánh ngươi.”

    “Có bản lĩnh thì ngươi giết ta đi!”

    “Ngươi nói đùa rồi.” Trang Khanh giơ tay lên lại một luồng ánh sáng lam bắn qua, biểu tình trên mặt vô cùng nghiêm túc đứng đắn, “Ngươi hung tàn bạo ngược, vô số con người và yêu tu đã chết trong tay ngươi, chết chưa hết tội. Tuy nhiên theo ý trời, ta không thể giết ngươi.”

    “Nhưng……..”

    “Ta có thể đánh ngươi.”

    Chu Yếm bị đánh tới mức gào khóc, sau đó không cứng miệng nữa, cũng không nóng nảy nữa, nằm trên mặt đất lui thành một quả bóng.

    “Ông đây đã sớm muốn đánh ngươi rồi.” Trang Khanh thay đổi biểu tình, dường như người ban nãy nói lời tục tĩu không phải là anh, “Cứ ở đây tự kiểm điểm đi, đã hiểu chưa?”

    Thân hình to lớn của Chu Yếm run rẩy, không dám nói chuyện.

    Trong nháy mắt, hắn cảm thấy may mắn vì dưới đáy biển không có yêu quái khác nhìn thấy cảnh tượng thê thảm của mình, bằng không thì chẳng còn mặt mũi nào nữa. Chờ hắn ngẩng đầu lên, dựa theo ánh sáng công đức trên người Trang Khanh, lén lút nhìn xung quanh, những sinh vật xấu xí kỳ quái kinh khủng kia là gì, tại sao lại vây quanh cả vòng lớn đằng xa?

    Con cá có mắt ở bụng kia, cái miệng sao lại hé ra như thế?

    Bụng to như vậy, xấu kỳ dị, há miệng ra còn có thể nhìn sao?

    Lúc này Chu Yếm mới biết, bị nhốt trong Tỏa Linh trận ở ban quản lý không đáng sợ, bị nhốt ở đáy biển sâu, không biết năm nào tháng nào mới có thể đi ra mới thật đáng sợ.

    Trang Khanh quay người hóa thảnh rồng, trong nháy mắt liền biến mất trước mắt Chu Yểm, đáy biển mênh mông trở lại tối tăm, không có một tia sáng.

    Chỉ tới khi mất đi ánh sáng, mới biết được rốt cuộc ánh sáng đẹp như thế nào.

    Khi sắp lên tới bờ biển, Tranh Khanh lại biến thành người, nhảy ra từ dưới nước, ở đằng xa mấy ngư dân uống rượu say, đang ê a hát một làn điệu nghe không hiểu. Anh rung người một cái, quần áo vốn còn đang ướt sũng nháy mắt trở nên khô ráo, chỉ hơi nhăn một chút.

    Anh cúi đầu nhìn quần áo một chút, có chút bất mãn.

    “Cậu bạn trẻ này.” Một bà lão đứng đằng sau lưng cậu, có chút quan tâm khuyên cậu, “Có chuyện gì nghĩ không thông, đừng đi vào bên trong nữa, đợi lát nữa thủy triều sẽ lên, cậu nhanh về đi, đừng làm cho người nhà lo lắng.”

    Trang Khanh quay đầu nhìn, bà lão mặc áo đen quần đen, trên đầu đội một chiếc mũ vải quân nhân, dưới chân đeo đôi dày vải, mái tóc hoa râm được chải gọn gàng, dưới ánh trăng chiếu rọi, sắc mặt của bà có chút tái nhợt. Thủy triều nhẹ nhàng đổ lên bờ cát, khẽ lướt qua mu bàn chân của bà, lại chậm rãi lui về.
    “Bà à, bà đứng ở đây đợi ai vậy?” Trang Khanh phủi phủ quần áo nhăn nhúm trên người mình, đi vài bước lên bờ.

    Thấy anh đi xa một chút khỏi nước biển, mặt bà lão lộ ra ý cười: “Tôi ở đây đợi con của tôi, nó ra biển đã rất lâu rồi, nói rằng tháng sáu sẽ quay lại, bây giờ đã tháng bảy rồi, tôi không yên tâm.”

    Ánh mắt Trang Khanh nhìn về sau lưng bà, hai tay cắm vào túi thở dài: “Mỗi ngày bà đều chờ ở đây sao?”

    “Tôi sợ nó không rõ đường.” Bà lão giống như bất mãn, kỳ thực mang theo vài phần kiêu ngạo, “Từ nhỏ tới giờ thành tích của nó vẫn luôn tốt, sau khi vào Hải quân, còn cứu không ít người trên biển. Nhưng nó có một khuyết điểm, đó là trí nhớ không được tốt, còn quên cả đường về nhà.”

    Quay người nhìn về phía biển rộng mênh mông bát ngát, xa xa có một ngọn hải đăng đang sáng, chiếu sáng cho những chiếc tàu đi xa tìm được phương hướng về nhà.

    “Con trai bà sẽ về nhà.” Trang Khanh thu tầm nhìn lại, khi đi tới chỗ chiếc xe đang đỗ, cậu gặp một người quen. Một Âm Sai ở minh giới.

    “Anh Trang.” Vương Trinh nhìn thấy Trang Khanh, trên mặt bất giác mang theo vài phần cung kính, “Tại sao anh lại ở đây?”

    “Ra ngoài xem cảnh đêm, vừa đúng lúc gặp được một bà lão đang đợi con trai về nhà.”

    “Bà ấy…………” Vương Trinh muốn nói lại thôi.

    “Lòng mẹ hiền không thể lay chuyển, con trai bày ấy có lẽ sắp về rồi.”

    “Anh nói đúng, nhất định sẽ nhanh chóng trở lại.” Vương Trinh thu lại dây trói hồn và chuông chiêu hồn, cười với Trang Khanh nói, “Ba ngày sau, tôi sẽ lại tới.”

    “Cảm ơn.” Trang Khanh gật đầu với Vương Trinh.

    “Anh khách khí rồi.” Vương Trinh hóa thành làn khói biến mất ngay tại chỗ, Trang Khanh quay đầu nhìn về phía bờ cát, quay người ra khỏi bóng đêm.

    Chuyện Phù Ly thấy việc nghĩa hăng hái làm đã nhanh chóng lan truyền trong nhóm bảo vệ khách sạn, những đồng nghiệp vốn còn chê bai cậu, thái độ với cậu trở nên ôn hòa hơn rất nhiều, không quá mấy ngày, sau khi đồng nghiệp trực ban cùng cậu tan làm, không ngờ còn chủ động mời cậu đi uống bia đêm, ăn xiên nướng.

    Tuy rằng Phù Ly muốn nhanh chóng về nhà đọc sách, nhưng đây là lần đầu tiên đồng nghiệp mới mời cậu tham gia buổi tụ tập khuya, cậu vẫn vui vẻ đồng ý.

    Bốn người đàn ông thay đồng phục bảo vệ khách sạn ra, đồng nghiệp dẫn Phù Ly tới một con phố ăn vặt nổi tiếng.

    “Tiểu Phù là người vùng khác nhỉ.” Lý Thạch dùng răng cắn mở nắp chai bia, rót đầy bốn cốc, nói với Phù Ly, “Nếu bàn về đồ ăn vặt, ở ngõ này vẫn là chính tông nhất, vài phố ăn vặt khác đều là lừa gạt người bên ngoài thôi. Đến, cạn một ly.”

    Bia đã ướp lạnh về đêm vô cùng ngon miệng, nhưng bốn người cũng không dám uống nhiều, ngày mai còn phải đi làm, bọn họ đều sợ lỡ việc. Mấy xiên thịt dê chân gà xuống bụng, mấy chai bia vào dạ dày, những người này bắt đầu xưng huynh gọi đệ cùng với Phù Ly, Lý Thạch còn nói đùa rằng sẽ giới thiệu bạn gái cho Phù Ly.

    Một đồng nghiệp khác tên là Chương Sơn nói: “Cậu đừng nghe anh ta nói bậy bạ, bản thân anh ta còn là cẩu độc thân, còn đòi giới thiệu bạn gái cho người khác.”

    “Không thể nói như vậy được, khuôn mặt tôi thế này tìm bạn gái hơi khó chút, Tiểu Phù của chúng ta thì hoàn toàn không cần quan tâm tới vấn đề này.” Lý Thạch uống một chén rượu, “Nhìn gương mặt này, chân này, không nhìn thấy mấy em gái lễ tân đều thích chia đồ ăn vặt cho cậu ấy sao, chúng ta đã ai được đãi ngộ thế này?”

    Phù Ly nghe bọn họ trêu chọc lẫn nhau, trong lòng vô cùng hoài nghi, trước kia cậu đã từng thấy chó muốn tu luyện thành người, nhưng chưa từng thấy qua người tự xưng làm chó. Quả nhiên thời đại đang phát triển, xã hội đang tiến bộ, nhân loại cũng bắt đầu sùng bái vạn vật bình đẳng.

    Ăn xiên nướng, uống bia xong, bốn người đàn ông ai về nhà nấy.

    Phù Ly đi trên con đường nhỏ tĩnh mịch, tắm mình trong ánh trăng nhu hòa, tâm tình vô cùng tốt.

    “Này cậu, cho tôi hỏi đường Lục Nguyệt đi thế nào?” Một người đàn ông mặc quân trang màu trắng gọi Phù Ly lại, quân trang trên người người đàn ông chỉnh tề, có thể nhìn ra là một người vô cùng chặt chẽ cẩn thận.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    “Đường Lục Nguyệt?” Phù Ly trừng mắt nhìn, “Tôi chưa từng nghe tới con đường này.”

    Người đàn ông ấn ấn thái dương, vẻ mặt buồn rầu, “Nhà của tôi khá gần bờ biển, nhưng không biết tại sao, sau khi tôi xuống thuyền liền không tìm được đường về nhà.”

    Ánh trăng chiếu lên người anh, dưới chân anh không có bóng, ngược lại trong mắt có ánh sáng vàng nhàn nhạt.

    “Đây là thủ đô, gần thủ đô không có biển.” Phù Ly dừng bước, “Anh rất vội sao?”

    “Tôi đi biển hơn một năm rồi, khó khăn lắm mới có mấy ngày nghỉ, muốn quay về thăm mẹ tôi. Mấy năm nay, vì nuôi dưỡng tôi bà đã chịu không biết bao nhiêu khổ cực, thân thể lại không tốt.” Người đàn ông mặc quân trang nhìn Phù Ly, không biết tại sao lại có mong muốn nói chuyện, “Tôi đã hứa với bà ấy là tháng này nhất định sẽ trở về, cũng không biết bà ấy chờ có sốt ruột không.”

    Anh lắc lắc đầu, dường như không rõ vì sao mình lại tới thủ đô.

    Phù Ly nghiêng đầu, đây là tình cảm mẹ con của con người, cho dù đã chết rồi, cũng không thể cắt đứt ràng buộc giữa hai người bọn họ?

    Cậu đến gần người đàn ông mặc quân trang, ngửi được mùi hương biển nhàn nhạt trên người anh, cậu nhắm mắt, cậu nhìn thấy quỹ đạo vận mệnh của người đàn ông sau khi chết.

    Vài người đàn ông mặc quân trang từ máy bay xuống, trong tay bọn họ ôm một hộp gỗ màu đen, trên hộp gỗ dán ảnh chụp của người đàn ông, trên hộp gỗ đặt một bộ quân trang, còn có một mô hình con tàu chiến. Bộ quân trang trên chiếc hộp gỗ giống y hệt như bộ quân trang mà người đàn ông đang mặc.

    “Tôi đưa anh về nhà nhé.” Phù Ly đột nhiên có hứng thú với người mẹ của quân nhân này.

    Tình cảm của con người, thật sự rất kỳ lạ.

    Nhưng mà, cũng rất thú vị.

    Trang Khanh đang bơi ở hồ bơi trong biệt thự xa hoa đột nhiên ngoi lên mặt nước, ngẩng đầu nhìn lên không trung.

    Không trung có linh khí nhàn nhạt di động, dường như một vị đại yêu nào đó đang dùng thuật thiên lý? Anh mặc quần áo, đuổi theo nguồn gốc của yêu khí kia.

    Phù Ly mang người đàn ông mặc quân trang vào trong nhà anh ta, nhưng trong nhà trống không, người mẹ mà quân nhân nhắc đến cũng không có ở nhà.

    Người đàn ông mặc quân trang đi một vòng trong phòng, nói với Phù Ly: “Mẹ tôi nhất định đang ở bờ biển chờ tôi. Trước đây khi tôi còn đi học, rất thích ra biển chơi, bà thường ra bờ biển tìm tôi về nhà. Sau đó tôi làm quân nhân, ra biển là nhiệm vụ, từ đó trở đi, bà thường thích ra bờ biển ngồi đợi, nói rằng như thế bà cách biển càng gần, cũng có thể càng yên tâm về tôi hơn.”

    Anh vừa nói, vừa chạy ra ngoài.

    Phù Ly quay đầu nhìn căn phòng ngủ, trên tường treo bức ảnh một người phụ nữ lớn tuổi, nụ cười của bà trong ảnh rất ôn hòa, nhìn rất hiền lành. Mắt thấy người đàn ông mặc quân trang đã chạy xa, Phù Ly liền đuổi theo.

    Vừa mới ra khỏi cửa, liền có người chặn trước mặt cậu.

    “Cậu Phù.”

    Phù Ly ngẩng đầu, hoài nghi nghĩ, con rồng lai quẫy đuôi mà không rách quần này sao lại tới đây?

    Chương 19

    Trang Khanh đột nhiên xuất hiện, làm cho Phù Ly cảm thấy có chút bất ngờ, cậu lui sang bên cạnh: “Anh Trang, tại sao anh lại tới đây?”

    “Ban nãy tôi mới nhận thấy được yêu khí di động, cho rằng có đại yêu đi ngang qua, nên đuổi theo xem, không ngờ rằng lại là cậu Phù.” Trang Khanh ăn mặt Tây trang hàng hiệu, đứng ở hành lang căn nhà dân cũ kỹ này có chút không ăn khớp, ánh mắt anh lướt qua đằng sau lưng Phù Ly, nhìn thấy bức ảnh được treo trên tường phía sau.

    “Anh yên tâm, khi dùng thuật di chuyển nhanh, tôi còn dùng thêm cả thuật ẩn thân, công cụ theo dõi của con người không chụp được tôi đâu.” Phù Ly không hiểu nhiều về thế giới con người, nhưng cậu đã làm bảo vệ ở khách sạn nửa tháng, biết công cụ theo dõi của thế giới con người lợi hại như thế nào.

    Trang Khanh nghe thấy lời này, nhất thời không biết Phù Ly nghĩ chu đáo, hay là mình chuyện bé xé ra to nữa. Có lẽ là “yêu hoàng” vẫn chưa xuất hiện từ miệng Chu Yếm đã làm anh sinh ra kiêng kị.

    Quốc gia này hơn một tỷ dân này, nếu như yêu hoàng đột nhiên làm loạn, chắc chắn sẽ chết thảm vô số, loại đánh cược như thế này, anh cược không nổi.

    Phù Ly quay người đóng cửa phòng lại: “Anh Trang, nếu như đã không có việc gì, không bằng chúng ta đi xem thử xem.”

    Trang khanh không tỏ thái độ, thấy Phù Ly đi xuống dưới lầu, không nói một lời đi theo sau.

    Gió biển mang theo mùi hương chỉ có biển lớn mới có, thủy triều cuộn nước biển, phát ra tiếng vang ào ào. Chu Mộ chạy thẳng một đường, bước chân không ngừng nghỉ chút nào, cho tới khi nhìn thấy bóng dáng quen thuộc bên bờ biển.

    “Mẹ!” Anh gọi lên xưng hô mà anh đã gọi hai mươi tám năm nay, giống như chim nhỏ về tổ, chạy tới trước mặt người phụ nữ lớn tuổi.

    “Quay về rồi hả?” Bã lão kiễng mũi chân chỉnh sửa lại chiếc mũ cho người con trai cao lớn, nhìn huân chương trước ngực anh, trên mặt hiện ra nụ cười tự hào, “Lại lập công cho quân đội nữa hả?”

    “Lập công gì đâu ạ.” Người đàn ông đã gần ba mươi tuổi lộ ra nụ cười ngượng ngùng, tháo mũ xuống cầm trong tay, anh nắm lấy tay bà lão cười, “Chúng ta về nhà thôi, ở đây lạnh, mẹ đừng để bị gió thổi nhiễm lạnh.”

    “Được, được, được, chúng ta về nhà.” Bà lão cười híp mắt nhìn Chu Mộ, chậm rãi đi tới. Người đàn ông bình thường có thói quen bước đi lớn này, cúi người bước đi từng bước nhỏ, tư thế nhìn có chút buồn cười. Thủy triều dâng lên, lướt qua cẳng chân bọn họ, lại từ từ rút trở lại, nơi mà bọn họ đi qua, không hề để lại chút dấu vết nào.”

    Trang Khanh nhìn hai mẹ con tay nắm tay, chậm rãi bước đi trên bờ cát, hạ mi mắt xuống, một lúc lâu sau, anh mở miệng, giọng nói hờ hững gần như không có cảm xúc: “Cảm ơn Âm Sai đại nhân đã châm chước.”

    “Như vậy có gì gọi làm châm chước đâu, quân nhân bảo vệ quốc gia, mất sớm, để hai mẹ con họ gặp mặt một lần, cũng là việc nên làm.” Vương Trinh hít một hơi thật sâu, “Trên đường đi hai mẹ con họ giúp đỡ lẫn nhau, cũng không tính là cô đơn.”

    Anh quay đầu nhận thấy Phù Ly bên cạnh Trang Khanh, tuy rằng lần trước đi câu hồn ở khách sạn đã từng gặp, nhưng anh vẫn chưa biết rõ thân phận đối phương, cho nên gật gật đầu với Phù Ly, rồi đi về phía hai mẹ con.

    Từ đầu tới cuối Phù Ly đều không nói gì, khi Vương Trinh đi ra, cậu cũng không ngăn cản. Cậu chỉ mở to đôi mắt đen trắng rõ ràng, vô cùng nghiêm túc nhìn hai mẹ con nọ, dường như muốn nhìn ra điều gì từ trên người họ.

    Vương Trinh xuất hiện trước mắt mẹ con hai người, bà lão không hề cảm thấy bất ngờ, bà cười chào hỏi một câu với Vương Trinh. Vương Trinh từ trước tới giờ rất nghiêm khắc với những linh hồn ồn ào, nếu như loại linh hồn biết rõ phải trái lại còn mang công đức, ngược lại anh thêm vài phần mềm lòng.

    “Lâm Thúy Dung, Chu Mộ, tôi tới đón hai người, tới lúc hai người nên đi rồi.”

    Chu Mộ chắn trước mặt Lâm Thúy Dung, vẻ mặt cảnh giác nói: “Anh là ai?” Ánh mắt anh đảo qua xiềng xích trên tay Vương Trinh, biểu tình nhất thời trở nên nghiêm túc, “Hình phạt của tội bắt cóc rất cao, tôi khuyên anh vẫn nên biết kìm cương bờ vực, không cần phải hại nửa đời sau của mình.”

    “Chu Mộ, anh đã sớm chết từ mười hai ngày trước rồi.” Vương Trinh lấy chuông chiêu hồn ra, khẽ rung lên, trí nhớ bởi vì tử vong mà quên đi, toàn bộ tràn vào trong đầu Chu Mộ.

    Mười hai ngày trước, có thuyền khách gặp tai nạn trên biển, anh cùng với những chiến hữu khác thân là quân nhân, không chút do dự lựa chọn cứu người. Sau đó khi cứu một đứa trẻ, gặp một đàn cá lớn bơi qua, anh chỉ nhớ rõ cảm giác có vô số vây cá cứa qua người mình, sau đó không nhớ gì nữa.

    “Đứa trẻ đó………..” Chu Mộ xoa xoa đầu, nhìn Vương Trinh, “Đứa trẻ kia vẫn còn sống sao?”
    “Vẫn còn sống, trước khi anh bị đàn cá đâm vào, đã dùng răng cắn chặt dây thừng, buộc chặt đứa trẻ vào dây thừng cứu hộ, chiến hữu của anh đã kéo đứa trẻ lên.” Vương Trinh cười nhạt, “Cô bé sống rất tốt.”

    Anh vung tay lên, trước mắt Chu Mộ xuất hiện một hình ảnh, cô gái nhỏ mặc váy trắng đầu đội hoa trắng, dâng hoa phía trước một ngôi mộ. Anh quay đầu lại nhìn mẹ, thấy dưới chân bà không có bóng.

    Trong nháy mắt, vành mắt Chu Mộ đỏ lên.

    Anh cuối cùng cũng không về được trước lúc mẹ anh còn sống.

    “Di thể của anh không tìm được, cho nên những thứ được an táng ở nghĩa trang…..là di vật của anh.” Ngữ khí Vương Trinh trầm trọng, trên mặt cũng không có biểu tình cà lơ phất phơ, “Nhưng mà cô bé kia gọi anh là bố, nói rằng sau này mỗi năm đều tới thăm anh.”

    “Vậy thật tối, tôi đã sống độc thân hai mươi tám năm, thế mà lại có thêm một bé con xinh đẹp như vậy.” Trên mặt Chu Mộ lộ ra nụ cười sang sảng, “Là tôi được lợi rồi.”

    Vương Trinh châm một điếu thuốc, kẹp ở trong tay không hút, không biết vì sao, bản thân anh cũng cười lên: “Cũng không phải được lợi lắm.”

    “Mẹ.” Chu Mộ nắm chặt lấy cánh tay bà lão, “Con trai bất hiếu………………”

    “Mẹ hiểu mà.” Lâm Thúy Dung vươn bàn tay đầy nếp nhăn, cầm lấy mũ trong tay anh, nhón chân đội lên đầu anh, “Con của mẹ là quân nhân, có thể mai táng ở nghĩa trang liệt sĩ, mẹ cảm thấy rất vinh dự.”

    Bàn tay thô ráp lạnh lẽo khẽ nhéo tai anh, giống như khi còn nhỏ anh không nghe lời, bị mẹ kéo một bên tai dạy dỗ.

    “Con lại không biết nghe lời, khi còn nhỏ thầy bói nói bát tự của con kị thủy, con lại nhất định không tin, nói đó là phong kiến, mê tín, bây giờ đã biết rồi chứ.” Lâm Thúy Dung tuy rằng đang cười, nhưng vành mắt đã đỏ hồng, bà quay người cúi mình trước Vương Trinh, “Ngài có phải là Âm Sai đại nhân trong truyền thuyết không? Cảm ơn ngài đã để cho mẹ con tôi được đoàn tụ.”

    Vương Trinh nghẹn họng miễn cưỡng cười một cái, vứt tàn thuốc xuống, dùng chân dụi tắt, thuận tay nhặt điếu thuốc nhét vào trong túi áo: “Đi thôi.”

    “Kiều quy kiều, lộ quy lộ. Linh hồn vãng sinh đừng quay đầu lại, kiếp trước tích thiện thành công đức, kiếp sau lại làm quan……….”

    Tiếng chuông chiêu hồn xa dần, Vương Trinh cùng hai mẹ con hóa thành sương khói biến mất trong màn đêm, loáng thoáng còn có thể nghe thấy tiếng ca không ra âm điệu gì trong miệng Vương Trinh.

    Phù Ly ngồi xổm trên bờ cát rất mất hình tượng, biểu tình trên mặt vô cùng phức tạp. Cậu không tìm được người để hỏi, chỉ đành hỏi yêu quái lai duy nhất bên cạnh mình.

    “Rõ ràng là bọn họ đều buồn, tại sao vẫn phải cười?” Nhớ tới Lục Nhâm Gia kia dù có chết cũng không muốn đi cùng Âm Sai, lại nhìn hai mẹ con nọ, Phù Ly cảm thấy cảm tình của con người thực sự quá phức tạp, khóc với cười cũng không chỉ đơn giản là buồn hay vui.

    Trang Khanh nhìn dáng vẻ Phù Ly ngồi xổm dưới mặt đất, cảm thấy đối phương có chút giống như con chó ngu ngốc không hiểu chuyện, anh dùng mũi chân đá đá, “Đứng dậy, đừng ngồi nữa.”

    “Tại sao?” Phù Ly dứt khoát ngồi khoanh chân, ngẩng đầu nhìn Trang Khanh, “Có thể ngồi thì đứng làm gì?”

    Ánh mắt cậu dường như đang nói, anh có phải là thằng ngốc không?

    Trang Khanh hít một hơi thật sâu, nhắc nhở bản thân mình đây là một con yêu quái tu hành 4000 năm đã có giấy chứng nhận yêu quái lương thiện, xúc động dễ dàng hủy đi tu hành, cho nên anh chọn trả lời một câu hỏi, “Bởi vì tình cảm.”

    “Tình cảm gì?”

    “Tình cảm bảo vệ của người mẹ đối với con trai, tình cảm quấn quýt của con trai với người mẹ.”

    Phù Ly nghĩ rất lâu, lắc đầu nói: “Linh hồn của người mẹ kia, đã ở lại nhân gian rất nhiều ngày rồi, lẽ nào bà ấy chưa từng nghĩ tới, nếu như làm Âm Sai tức giận, liệu có ảnh hưởng tới kiếp sau của bà không?”

    “Cho nên đây chính là mẹ.” Trang Khanh khẽ cúi người, đối diện với đôi mắt to của Phù Ly, “Lẽ nào cậu không có mẹ sao?”

    Cho dù là yêu, cũng phải do cơ thể mẹ sinh ra.

    Phù Ly lắc đầu, hùng hồn nói: “Tôi là yêu quái mồ côi, không biết những chuyện rất bình thường này. Anh dường như rất hiểu cảm tình của con người, là do mẹ anh rất tốt với anh sao?”

    Trang Khanh đứng thẳng lại, nhưng nhìn thấy sự tò mò trên khuôn mặt của Phù Ly. Ngay khi Phù Ly nghĩ rằng anh sẽ không mở miệng ra nói, Trang Khanh khẽ gật đầu.

    “Bà là một người phụ nữ rất tốt, cũng là một người mẹ tốt.” Trang Khanh đút tay vào túi quần, không kiên nhẫn nói, “Một con yêu quái sống bốn nghìn năm như cậu rồi, sao lại có lòng tò mò nặng như thế. Đi, đi về.”

    “Yêu quái sống lâu thì sao?” Phù Ly xoa xoa mặt mình, “Hình dáng con người của tôi, còn trẻ hơn so với anh đấy.”

    Trang Khanh quay đầu mặt không có biểu tình gì nhìn Phù Ly: “Biết loại hình mà con người thích nhất là gì không?”

    Phù Ly lắc đầu.

    “Đức cao vọng trọng, lại ít lời.” Trang Khanh bỏ lại một câu này, quay đầu đi về phía trước.

    Phù Ly đứng nguyên tại chỗ trừng mắt, thuận miệng nói: “Xã hội con người còn chú trọng kính già yêu trẻ mà.”

    “Tôi cũng không phải người!” Trang Khanh càng đi nhanh hơn.

    Phù Ly đuổi theo, bất đắc dĩ lắc đầu nói: “Hiện tại mấy con yêu quái trẻ như anh, tính tình thực kém, vừa một câu không hợp đã nổi giận.”

    Trang Khanh đừng bước, quay đầu lại liếc mắt nhìn cậu một cái, sau đó là thi triển thuật pháp, biến mất trước mặt Phù Ly.

    “Cái tính nóng nảy này, nếu như ở năm đó…………..” Phù Ly nhớ tới ánh sáng công đứng vàng lấp lánh trên người Trang Khanh, nuốt lại hồi tưởng năm đó, “Dường như cũng không dám như anh đâu.”

    Cậu cúi đầu muốn nhặt vài vỏ sò, vỏ ốc, vân vân, kết quả phát hiện rác rưởi còn nhiều hơn cả vỏ sò, còn tản ra mùi thối thoang thoảng.

    “Con người bây giờ thật là.” Phù Ly lắc đầu, làm thuật pháp, tất cả rác trên bãi biển đều chất lại thành đống, xếp thành một núi rác nhỏ.

    Ngày hôm sau, đài truyền hình thành phố phát một tin tức, hấp dẫn sự chú ý của không ít người.

    Rác rưởi ở bãi biển nào đó sau một đêm bị người ta thu lại chất thành một ngọn núi nhỏ. Bên cạnh núi rác còn treo một tấm biển, bên trên viết tám chữ lớn xiêu xiêu vẹo vẹo.

    Bảo vệ môi trường, trách nhiệm cộng đồng.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Phù Ly: Bảo vệ môi trường, không được vứt rác lung tung.

    Chương 20

    Tin tức rác ở bãi biển trong một đêm được người ta nhặt sạch, nhanh chóng dẫn tới sự ồn ào. Nguyên bản chỉ là tin tức mới của truyền thông khu vực đó, nhưng không biết vì sao, tin tức nhanh chóng được truyền lên mạng, làm không ít người quan tâm tới sự kiện này. Có người hiểu chuyện còn đi phỏng vấn cư dân ở vùng phụ cận bãi biển, những cư dân này chứng thực, đây không phải do đài truyền hình bản địa tung tin tức giả, mà là sự thật đã xảy ra.

    Sau khi xác minh được tính chân thực của sự việc, có cư dân mạng não bổ, nói rằng không chừng là do yêu quái trong biển không chịu được con người vứt rác xuống biển, cho nên mới ra tay cảnh cáo con người.

    Còn có người nói, có lẽ là hành vi nghệ thuật do tổ chức bảo vệ môi trường nào đó lén lút làm, sau khi làm náo loạn chuyện này lên, khiến cho mọi người nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

    Nhưng phán đoán bình thường đằng sau sự việc này, làm sao xứng với tâm tình xem náo nhiệt không chê sự việc lớn của cư dân mạng, bọn họ đã ném cho nhau vô số bài luận văn khoa học để chứng minh chuyện này rốt cuộc là do cá mập tinh làm hay là cá heo tinh làm.

    Cuối cùng vì hình dáng cá heo được mọi người yêu thích hơn, lại có thiên tính thân cận con người, cho nên đã dẫn đầu số phiếu cả cuộc đua.

    “Không phải có bệnh sao, dùng luận văn khoa học kéo phiếu cho yêu tu không tồn tại, vào góp vui cũng chân thực như thế, cư dân mạng bây giờ có bao nhiêu nhàm chán.” Sau khi xem xong các loại bình luận trên mạng, Trương Kha quay đầu nói với Sở Dư, “Anh Cá, đây thực sự là do loài cá bọn anh làm sao?”

    “Tôi là cá nước ngọt, không giống như cá nước biển bọn họ.” Sở Dư vỗ vỗ kẹp tài liệu trên tay mình, liếc mắt nhìn Trương Kha, “Cậu với khỉ đều là linh trưởng, giống như vậy ấy?”

    “Anh Cá, em sai rồi!” Trương Kha cảm thấy bản thân mình miệng tiện, sao lại quên mất rất nhiều sinh vật có tập quán bài ngoại. Con cá Đạo gia này, còn không quen nhìn cả cá nước ngọt Phật gia, càng không cần nhắc tới cá hệ nước mặn.

    Từ Viện cầm một quyển “Sổ tay pháp quy Tu Chân Giới” che mặt cười khúc khích, nhìn thấy Trương Kha và Sở Dư đều trừng mắt nhìn về phía cô, cô mới ngồi thẳng người, ho khan một tiếng làm ra vẻ nói: “Chúng ta nên nhanh chóng đi điều tra chuyện này một chút, nếu như thực sự là yêu tu nào đó làm, chúng ta cũng phải nhắc nhở một chút.”

    Kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường là đúng, nhưng đột nhiên ra tay như thế, vẫn có chút dọa người.

    “Không cần tìm đâu.” Trang Khanh đẩy cửa bước vào, anh liếc mắt nhìn đang phát tin tức, ngữ khí người dẫn chương trình vô cùng khoa trương, giới thiệu núi rác này cao bao nhiêu to bao nhiêu, hơn nữa xung quanh bãi biển sạch sẽ như thế nào, màn hình còn quay đặc tả mấy dòng chữ “Bảo vệ môi trường, trách nhiệm cộng đồng” kia.

    “Lão đại.” Sở Dư nghênh đón, dùng tay áo lau lau ghế, “Anh tới rồi? Anh nhanh ngồi đây đi.”

    Sinh vật thủy tộc trời sinh kính sợ rồng, cho nên cho dù bây giờ là xã hội mới, người và yêu quái bình đẳng, tước mặt Trang Khanh, Sở Dư vẫn bất giác dâng hiến chân chó. Từ Viện và những người khác đã sớm nhìn quen điệu bộ của Sở Dư, còn lười biểu hiện với cậu.

    “Lão đại, anh biết sự việc thủy yêu bảo vệ môi trường là thế nào hả?” Từ Viện có chút kỳ quái, cô ấn tạm dừng, màn hình máy tính dừng lại ở tấm biển “Bảo vệ môi trường, trách nhiệm cộng đồng”.

    “Tối hôm trước tôi ở bờ biển ấy.”

    “Chuyện này là do anh làm hả?” Từ Viện không dám tin nhìn tấm bảng kia, chữ viết của lão đại trước giờ vừa đẹp vừa kiệt xuất, mấy chữ này………..là do anh ấy dùng chân viết ra sao?

    Trang Khanh nhìn Từ Viện một cái.

    Từ Viện rụt rụt cổ, chẳng lẽ cô nói sai rồi?

    “Sắp xếp bộ phận tuyên truyền xử lý chuyện này một chút,” Trang Khanh lại thở dài, “Mấy ngày nay mọi người đã vất vả rồi, sắp xếp lại các hạng mục, tôi phải báo cáo sổ sách.”

    “Được ạ.” Từ Viện lấy lại tinh thần, chỉ cần mỗi lần lão đại đi báo cáo sổ sách, còn có tiền trợ cấp phát xuống, cho nên Từ Viện nhanh chóng tìm các hóa đơn ra, chuẩn bị lát nữa gửi những thứ này xuống phòng tài vụ.

    “Sở Dư, đợt tuyển người mới này có bao nhiêu người báo danh?” Trang Khanh lật bản thống kê danh sách báo danh, liếc mắt nhìn thấy tên của Phù Ly.
    “Lão đại. Đã nhận được hơn hai nghìn phiếu rồi, khắp nơi trên cả nước, tổng cộng có 1656 người tu chân, 302 yêu tu, còn có hơn một trăm quỷ tu.”

    “Quỷ tu không tìm công việc ở Minh giới, chạy tới chỗ chúng ta làm gì?” Lão Hoàng thở dài, Yêu tộc bọn họ quả thực là suy thoái rồi, số lượng báo danh còn không bằng một nửa con người.

    “Hiện tại Minh giới đang chú trọng cái gì mà quản lý số hóa, không cần nhiều người. Còn nữa, chỗ chúng ta ai chẳng muốn vào, nhỡ đâu thi đỗ thì sao.” Sở Dư vô cùng tự đắc về việc mình có thể thi đỗ vào ban quản lý, không giống như một số con cá nào đó, thi mấy năm rồi vẫn chỉ tốn công.

    Trang Khanh bỏ danh sách thống kê xuống, đứng dậy về văn phòng của mình.

    “Lão đại tới đây làm gì? Trương Kha vươn dài cổ liếc nhìn một cái, sau khi xác định Trang Khanh đã đi khỏi, mới nói với đồng nghiệp, “Lẽ nào là vì chuyện tuyển người mới?” Nhưng mà mấy năm nay, lão đại có bao giờ quan tâm tới mấy thứ này đâu?

    Những năm nay cũng không phải chưa từng có người ý đồ đi cửa sau với lão đại, nhưng…..chưa từng một ai thành công.

    “Mọi người mau nhìn xem, sự kiện bảo vệ môi trường lại có tiến triển mới.” Đồng nghiệp ngồi ở bên kia chỉ vào máy tính, “Thủ đô chúng ta cũng xuất hiện rồi.”

    Ngoại thành phía Tây thủ đô có một con sông, có một đoạn vô cùng bẩn, tuy rằng hằng năm đều tốn không ít tiền để xử lý, nhưng vẫn có người vứt rác xuống sông như cũ. Nhưng hiện tại rác rưởi dưới đáy sông toàn bộ được lôi lên bờ, hơn nữa bên cạnh cũng có cắm một tấm biển, chữ viết vẫn xiêu vẹo như thế.

    “Tôi cảm thấy việc này không giống như lão đại làm,” Sở dư nhìn video mới được tung ra, khẳng định nói: “Lão đại không phải là loại người nhàn hạ như vậy.”

    “Ý của anh là, lão đại đang bao che cho người khác?” Trương Kha hỏi lại.

    Cậu vừa nói ra những lời này, tất cả những sinh vật trong văn phòng đều lộ ra biểu tình kinh ngạc, dường như Trương Kha vừa nói một câu đáng sợ. Không khí trở nên vô cùng lúng túng và an tĩnh.

    Trương Kha nghiêng đầu nhìn xung quanh, cười gượng: “Ban nãy tôi nói gì ấy nhỉ?”

    “Không nói gì, ha ha ha.”

    Tiền sảnh khách sạn Duyên Nguyệt, khách tới làm thủ tục thuê phòng không nhiều lắm, bảo vệ và lễ tân đều có chút buồn ngủ. Cô gái lễ tân nhét mấy viên ô mai vào miệng để tỉnh táo, cô nhìn thấy Phù Ly đang dùng bình tưới tưới nước cho cây chiêu tài trước cửa lớn, thuận tiện nói: “Phù Ly, anh có muốn ăn không?”

    “Ăn gì cơ?” Phù Ly bỏ thùng tưới xuống, tò mò nhìn thứ trong tay cô lễ tân.”

    “Ô mai.”

    Phù Ly nếm một viên, lông mày nhăn lại, bộ dạng của cậu làm cô gái lễ tân cười ra tiếng. Người đẹp trai, cho dù là nhíu mày cau mặt cũng đẹp. Phù Ly chưa bao giờ nhắc nhở các cô chuyện ăn vặt, cho nên các cô thích nhất là chia sẻ đồ ăn vặt cho Phù Ly.

    “Chua quá.” Phù Ly che mặt, nhìn thấy dáng vẻ mấy cô gái loài người cười vô cùng vui vẻ, phát hiện phụ nữ loài người ở phương diện ăn uống vô cùng tùy ý, có đôi khi ăn ngọt, có đôi khi ăn chua, có đôi khi ăn cay, khẩu vị quả thực rất phức tạp.

    “Hôm nay anh đi nửa ca đêm hả?” Cô gái cho cậu ăn ô mai nhìn chiếc đồng hồ cung đình kiểu cổ, đã sắp tới mười hai giờ rồi, Phù Ly cũng nên tan làm, nhưng mà người giao ban với cậu vẫn chưa tới.

    “Ừ.” Phù Ly gật đầu.

    Cửa chính truyền tới tiếng nói chuyện, một người đàn ông ăn mặc thời thượng đeo khẩu trang dẫn theo một người đàn ông trung niên đi vào, người trung niên cầm đồ đạc trong tay, bước đi vội vàng.

    “Cậu qua đây.” Người trung niên chỉ vào Phù Ly, “Giúp chúng tôi mang hành lý lên trên.”

    “Vâng, thưa ông.”

    Phù ly nhận lấy vali trong tay người trung nên, dễ dàng dùng một tay nhấc lên. Người đàn ông trung niên thấy động tác của cậu nhẹ nhàng như vậy, sững sờ một lát, không nói thêm gì nữa.

    Hai người làm xong thủ tục liền đi vào trong thang máy, Phù Ly xách vali đi theo đằng sau.

    Người đàn ông ăn mặc thời thượng kéo kính râm xuống, quay đầu lại nhìn Phù Ly một cái, nói với người đàn ông trung niên: “Cái tên Xà Vị Long đó dựa vào gì mà được đóng vai chính, cằm nhọn, mắt to, người không biết còn tưởng rằng cậu ta là xà tinh, khi tôi làm nam chính, cậu ta còn không có cửa xách giày cho tôi đâu.”

    “Dịch Ca, cậu bớt giận.” Người đại diện quay đầu nhìn Phù Ly, “Chúng ta về phòng hãy nói.”

    Người đàn ông thời thượng tên Dịch Ca quay đầu nhìn Phù Ly, hừ lạnh một tiếng: “Ngay cả bảo vệ khách sạn còn đẹp trai hơn cậu ta, cái dạng như cậu ta, còn suốt ngày không biết xấu hổ khoe khoang cọ nhiệt.

    Người đại diện cười gượng hai tiếng, thang máy vừa tới, ông rút hai tờ tiền giấy trong ví ra làm tiền tip đưa cho Phù Ly, hi vọng cậu có thể kín miệng, coi như mấy lời nói ngu ngốc không não của nghệ sĩ nhà mình chỉ là đùa thôi.

    “Ôi chao, đây không phải là anh Dịch sao.” Một người trẻ tuổi mặc áo sơ mi màu tím đi từ phía bên kia hành lang tới, mắt to cằm nhọn, đi đường còn có vài phần diêm dúa câu dẫn người khác, “Sao anh không mang theo vài trợ lý nữa.”

    “Cậu Xà nói đùa rồi, tôi đang hưởng ứng lời kêu gọi của quốc gia, phải tiết kiệm, mộc mạc.” Dịch Ca quay người giành lấy vali trên tay Phù Ly, bước lớn đi vào phòng của mình, đóng sầm cánh cửa lại trước mặt Xà Vị Long.

    Đợi Dịch Ca và người đại diện của anh ta đi rồi, Xà Vị Long mới lột bỏ khuôn mặt tươi cười, cậu nâng cằm liếc mắt nhìn Phù Ly, nắm mũi lùi về sau mấy bước: “Tránh xa tôi ra chút.” Cậu ghét nhất những con người động một tí thì lại mang vác đồ nặng, toàn thân đầy mùi mồ hôi.

    Phù Ly im lặng không nói gì nhìn con xà yêu này, xà tộc cũng không dựa vào mũi để hô hấp, bịt mũi làm gì?

    Dáng vè kệch cỡm, giả vờ giả vịt, cũng không biết học được tật xấu ở đâu.

    Cậu nhét tiền tip mà người đại diện cho cậu vào trong túi áo, chậm rãi nói: “Không muốn ngửi mùi thì ngậm miệng chặt chút, bịt mũi không có tác dụng đâu.” Con mãng xà lần trước không hiểu chuyện đã bị cậu mang tới vườn bách thú để hối lỗi làm lại cuộc đời rồi.

    Trên mặt Xà Vị Long nhiều thêm vài phần xấu hổ, hóa ra là đồng bào yêu tộc? Làm một con yêu tu, còn xinh đẹp như vậy, mà lại chạy tới khách sạn làm bảo vệ, đây là loại yêu gì vậy, trí lực không cao sao?

    Đang nghĩ, cửa thang máy lại mở ra lần nữa, người bên trong bước ra, làm cho Xà Vị Long phản ứng có điều kiện lùi về sau ba bước.

    Lẽ nào chuyện cậu dùng mê hồn pháp giành vị trí nam chính đã bị ban quản lý biết rồi?

    Rốt cuộc là tội này nặng như thế nào, ngay cả lão đại ban quản lý cũng phải rời núi?!

    Tác giả có lời muốn nói:

    Phù Ly: Yêu giới……….thực sự xuống dốc, đau lòng quá!

    PS: Mũi của rắn không có chức năng ngửi, nhưng phản ứng nhanh với mùi, nhờ dùng lưỡi để cảm nhận mùi.

    Thuộc truyện: Đừng kỳ thị giống loài