Đừng kỳ thị giống loài – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Đừng kỳ thị giống loài

    Chương 41

    Côn Bằng không khó giải quyết như trong dự đoán của mọi người, bữa cơm kia ăn tới tận bình minh, Trang Khanh đề nghị đưa hắn đi nghỉ ngơi, Côn Bằng không từ chối, thái độ phối hợp thế này làm mọi người thở phào một hơi.

    Đi ra khỏi phòng bao, ông chủ khách sạn Vương Hàn đang đứng đợi bên ngoài. Vừa nhìn thấy bọn họ đã nhiệt tình tiếp đón: “Đội trưởng Trang, Côn Bằng đại nhân đi thong thả.”

    “Ừ.” Côn Bằng nhìn thấy tư thế cung tiễn của mọi người trong khách sạn, vô cùng vừa lòng, gật đầu ngạo mạn mấy cái, ngẩng đầu ưỡn ngực đi ra ngoài.

    Nhìn theo bóng dáng của hắn, Vương Hàn thở dài thườn thượt, dùng tay vịn vào tường, hai chân run rẩy như máy lắc pha chế đồ uống: “Mẹ ơi, tôi sắp bị dọa chết rồi.” Anh vốn cũng không định tới, nhưng nửa đêm nhận được tin nhắn của Phù Ly, nói Côn Bằng rất coi trọng mặt mũi, ăn mềm không ăn cứng, chỉ cần cho hắn ta đủ mặt mũi, thì sẽ rất dễ nói chuyện. Anh có thể làm sao, đương nhiên chỉ có thể cắn răng tới đây cung tiễn đại yêu rồi.

    Trước khi tới, anh thậm chí còn viết xong cả di chúc, nếu như xảy ra chuyện gì, công tác quản lý của khách sạn vẫn phải tiến hành như bình thường. Anh hi sinh vì nhân dân, nếu như quốc gia và tu chân giới tôn trọng anh, chắc sẽ phải ưu đại Vãn Nguyệt Môn của nhà anh?

    Ôm tâm thái “Phong tiêu tiêu hề Dịch Thủy hàn, tráng sĩ nhất khứ hề bất phục hoàn” đứng ở nơi này, đợi nguy cơ qua đi, anh mới nhận thức rõ ràng được, bản thân sợ chết tới mức nào.

    “Phù Ly!”

    Được tu chân giả cải trang thành nhân viên phục vụ đưa tới tận cửa lớn, mọi người đang chuẩn bị bình tâm lại, đột nhiên bên cạnh xuất hiện một cô gái trẻ, trái tim của bọn họ lại bị kéo căng.

    Lô Di chen lấn đẩy người đàn ông hơi béo ở bên cạnh Phù Ly ra, túm lấy tay áo Phù Ly, thở hổn hển nói: “Cho dù anh không đồng ý để em theo đuổi, nhưng tại sao lại không cần công việc này nữa? Một mình anh ở bên ngoài cố gắng làm việc, tìm được một công việc tốt cũng không dễ dàng, không cần phải vì em mà bỏ công việc này. Nếu như anh thực sự cảm thấy làm việc ở cùng một chỗ với em sẽ cảm thấy lúng túng, cùng lắm thì em từ chức, em là người địa phương, tìm việc cũng dễ hơn anh.”

    Nhóm tu chân giả liếc nhìn Trang Khanh, đây là tình huống gì?

    Trang Khanh nhìn Côn Bằng bị cô gái loài người đẩy ra, khẽ lắc đầu. Anh đâu biết được con yêu quái này lại đi trêu chọc cô gái loài người.

    “Không có chuyện này đâu, cô đừng nghĩ ngợi nhiều. Con người cô tốt như thế, sao tôi lại cố ý tránh cô chứ.” Phù Ly cười cười, “Thực sự là vì tôi đã tìm được một công việc thích hợp hơn rồi mới từ chức.”

    “Thật sao?” Lô Di buông tay áo Phù Ly ra, miễn cưỡng cười nói, “Vậy thì tốt.”

    “Anh ấy là ông chủ mới của tôi,” Phù Ly kéo Trang Khanh tới bên cạnh, “Thái độ làm người vừa hào phóng vừa nghĩa khí, bình thường rất quan tâm tới tôi.”

    “Xin chào.” Trang Khanh dịch chuyển cánh tay mình ra khỏi tay Phù Ly, gật đầu với cô gái loài người trước mắt, “Phù Ly quả thực đang đi làm ở công ty chúng tôi, cậu ấy không lừa cô.”

    “Chào anh.” Lô Di đứng thẳng người, không ngừng nói, “Xin lỗi, làm phiền đến công việc của mọi người. Bình thường Phù Ly đi làm rất nghiêm túc, xin anh đừng vì tôi mà sinh ra ấn tượng không tốt với anh ấy.”

    Trang Khanh quay đầu nhìn về phía Phù Ly: “Sẽ không đâu, cô yên tâm.”

    “Cảm ơn.” Lô Di nhìn Phù Ly một cái, nhỏ giọng nói, “Sau này anh chú ý giữ gìn sức khỏe.” Nói xong câu này, cô xoay người chạy đi, không hề quay đầu liếc nhìn lại một cái.

    Ánh mắt của tu chân giả đều hướng về Phù Ly, bây giờ tự do yêu đương, bọn họ cũng không phản đối yêu quái ở bên con người, điều kiện tiên quyết là con người bằng lòng. Người mới của ban quản lý thật có bản lĩnh, không ngờ lại có thể làm cho cô gái tốt như vậy thích cậu ta.

    Côn Bằng bị đụng phải cũng không tức giận, ngược lại còn lấy khuỷu tay đụng đụng eo Phù Ly: “Nhìn không ra ngươi là yêu quái không đứng đắn như thể, cả cô nương loài người cũng không bỏ qua.”

    Phù Ly: “………….”

    Trang Khanh và Phù Ly đưa Côn Bằng tòa nhà ở phía sau ban quản lý, bên trong có rất nhiều nhân viên ban quản lý ở, sắp xếp Côn Bằng ở đây, an toàn hơn sắp xếp hắn ở khu dân cư người bình thường.

    “Giường rất thoải mái, nhưng mà nơi này có hơi nhỏ.” Căn Phòng này của Côn Bằng to gần hai trăm mét vuông, Côn Bằng đứng bên cạnh cửa sổ một lúc, lắc đầu thở dài nói: “Nể mặt con người nấu ăn ngon, ta tạm thời nhẫn nhịn lại.” Vừa mới dứt lời, hắn liền phốc một tiếng biến thành con chim dài mấy chục mét, kéo cái thảm vô cùng lớn đắp lên bụng mình, “Các ngươi đi làm việc đi, ta muốn ngủ.”

    May mắn đây là kiến trúc đặc biệt của ban quản lý, nếu không bằng sức nặng nguyên hình của Côn Bằng có thể làm sụp cả tầng lầu. Chỉ đáng thương cho Tống Ngữ ở phía dưới tầng Côn Bằng, sau khi ngửi được hơi thở của Côn Bằng liền bị dọa tới run rẩy, hận không thể quỳ xuống ngay tại chỗ kêu một tiếng đại vương.

    Tay hắn run rẩy kéo ra một khe hở cửa, thấy Phù Ly và Trang Khanh đi từ trên tầng xuống, lập tức xông ra trước mặt bọn họ, “Phù Ly đại nhân, tôi ngửi thấy mùi của Côn Bằng, là Côn Bằng a a a!”

    Phù Ly xoa xoa đầu trọc của hắn: “Ừ, anh không ngửi sai đâu, ông ta sẽ ở phòng phía trên anh.”

    Tiếng thét chói tai biến mất trong nháy mắt, Tống Ngữ che miệng, hoảng sợ nhìn xung quanh: “Đại nhân, đại nhân đang đùa với tôi sao?”

    “Đừng sợ, đợi mấy ngày nữa tôi cũng chuyển tới đây ở, chuyển tới tầng trên của Côn Bằng.” Phù Ly thấy Tống Ngữ bị dọa mặt trắng bệch, an ủi nói, “Yên tâm đi, ông ta sẽ không ăn anh đâu.”

    Tống Ngữ: Nhưng tôi không hề cảm thấy được an ủi chút nào.

    “Cho cậu nghỉ một ngày, đi về thu dọn đồ đạc, cố gắng chuyển qua đây trong vòng ba ngày.” Trang Khanh nhìn lên tầng, “Khoảng thời gian này cực khổ cho cậu rồi.”

    “Vì nhân dân phục vụ mà.” Phù Ly thở dài, “Chỉ tiếc là căn phòng tôi vừa mới thuê, có chuyển đi trước thời hạn chủ phòng cũng sẽ không trả lại tiền cho tôi.”

    “Khi tặng quà cậu hào phóng như thế, giờ cũng biết tiếc tiền phòng.” Trang Khanh tìm được chìa khóa xe trên người, “Đi thôi, tôi đưa cậu về nhà.”

    Sau khi hai người lên xe, Trang Khanh nói: “Dáng vẻ của cậu ngày hôm qua không giống như bình thường.” Bình thường Phù Ly hầu như không nói nhiều như thế, cũng không mấy……….giảo hoạt.

    “Bởi vì trưởng lão vượn trắng đã nói qua với tôi về tập tính của Côn Bằng, pháp lực của con yêu quái này rất mạnh, thích giữ thể diện, ăn mềm không ăn cứng.” Phù Ly cười, “Gặp được yêu quái đánh không lại, đánh được thì đánh, không đánh được thì chạy, không chạy được thì đầu hàng, làm yêu mới có thể không chịu thiệt.”

    “Những điều này cũng do vượn trắng dạy cậu?” Trang Khanh hỏi.

    “Ừ.” Phù Ly gật đầu, “Trưởng lão vượn trắng nói, mặc kệ là tình huống gì, đầu tiên phải còn mạng mới có thể nói tới cái khác.”

    Trang Khanh im lặng một khắc, ngữ khí bình tĩnh nói: “Ông ấy dạy rất đúng.” Học không chịu thua, đâm tới đầu rơi máu chảy, thương tích đầy mình. Chỉ là có một số thói quen khi lớn lên sẽ rất khó sửa.

    Phù Ly trở lại phòng thuê, dọn dẹp đồ đạc xong, khi đi tìm chủ phòng ở dưới tầng trong nhà chủ phòng đang ầm ĩ cả lên, đứa cháu gái đáng yêu của chủ phòng trọ đang nằm trên giường nói mê sảng, con dâu của chủ phòng trọ vừa gọi xe cứu thương vừa khóc.

    Phù Ly tới không làm bất kỳ ai trong nhà họ chú ý cả.

    Chuyển tới nơi này chưa tới nửa tháng, cậu đã gặp cô nhóc mấy lần. Không phải cô nhóc đang đeo cặp sách đi mẫu giáo thì là đang nắm tay bố mẹ mình, nhảy chân sáo ra bên ngoài chơi. Mỗi lần nhìn thấy cậu, cô nhóc đều cười híp mí gọi cậu là anh, âm thanh mềm mại như sữa, vô cùng đáng yêu.

    Nhìn thấy đứa trẻ đang mê sảng trên sô pha, Phù Ly xuống tầng, tìm thấy cô nhóc đang nhìn ngó xung quanh ở ngã tư đường bên ngoài khu chung cư.
    “Nhóc lạc đường rồi hả?” Phù Ly ngồi xuống trước mặt cô bé, vươn tay nhéo khuôn mặt mềm mại của cô nhóc.

    “Anh?” Trên mặt cô bé còn nước mắt, nhìn thấy Phù Ly thì oa một tiếng khóc lớn lên, “Em không tìm được bố mẹ.”

    “Anh dẫn em đi tìm bọn họ nhé?” Phù Ly đưa tay tới trước mặt cô bé.

    “Anh có lừa em bán đi mất không?” Cô bé chỉ người đàn ông đứng ở đầu đường, “Chú ban nãy muốn mang em đi nhưng em không đồng ý.”

    Phù Ly nhìn theo hướng mà cô bé chỉ, đó là một người đàn ông có một chân đỏ thẫm, đứng ở giữa ngã tư đường, dường như đang tìm kiếm thứ gì đó. Phù Ly biết hắn đang tìm kiếm gì, tìm đôi giày mà mình bị mất, chỉ cần tìm được đôi giày bị mất kia mới có thể đầu thai chuyển thế.

    Nếu như thực sự không tìm được, cũng có thể bảo người nhà đốt một đôi giày mà hắn đã từng đi khi còn sống ở nơi hắn gặp chuyện không may, hoặc là tìm một con quỷ thế thân, cũng có thể đi đầu thai.

    “Em làm đúng lắm, chú kia là lừa đảo.” Phù Ly nắm lấy tay cô bé, “Nhưng anh sẽ không lừa em, theo anh đi nhé.”

    Cô bé nghiêng đầu suy nghĩ rồi gật đầu: “Được, anh không được lừa em đâu nhé.”

    Phù Ly cười cười: “Thật ngoan.”

    Một chiếc xe cứu thương đi lướt qua hai người, xe ô tô đằng trước đều tránh ra, đỗ ở một chỗ để nhường một đường sống cho chiếc xe cứu thương đi qua.

    Phù Ly nắm tay cô bé ngang qua đám người ồn ào, qua một con sông yên tĩnh, cậu che đôi mắt cô bé lại, ôm cô bé vào lòng, xuyên qua đường hầm đen tối, nói với cô bé: “Không được phát ra âm thanh, lát nữa thôi là em có thể nhìn thấy bố mẹ rồi.”

    Cô bé ngoan ngoãn gật đầu, dường như cô bé có thể nghe được có ai đó đang nhỏ giọng khóc, còn có người đau đớn kêu rên, cô bé có chú sợ hãi ôm chặt lấy cổ Phù Ly.

    Trong lúc ngẩn ngơ, dường như có tiếng chuông truyền tới, tiếng kêu nhanh chóng tới trước mặt cô bé. Cô bé có chút tò mò, muốn mở mắt ra nhìn nhưng đôi mắt lại bị anh trai đang ôm mình che khuất.

    “Cậu Phù Ly.”

    “Âm sai đại nhân.”

    “Cô bé mà cậu đang ôm………mắc chứng ly hồn?”

    Cô bé không hiểu âm sai và chứng ly hồn là gì?

    “Trẻ con gan lớn, dương khí yếu, bị sợ hãi hồn liền rời khỏi thân thể. Tôi với cô bé này cũng coi như có duyên phận, cho nên tôi sẽ đưa cô bé về nhà.”

    “Cậu Phù thật có lòng tốt.”

    “Chẳng qua chỉ tiện tay mà thôi.”

    “Cáo từ.”

    “Thong thả.”

    Cô bé nghe thấy tiếng chuông lần nữa xa dần, nhưng bàn tay che trước mắt cô bé vẫn không dịch chuyển.

    Chẳng bao lâu, cô bé nghe thấy âm thanh dịu dàng của anh.

    “Tới rồi, về thôi”

    Cô bé mở mắt, không nhìn thấy người anh kia, chỉ nhìn thấy trần nhà trắng toát, mấy cô chú mặc quần áo mày trắng, còn có cả bố mẹ đang khóc.

    “Miêu Miêu!” Mẹ cô bé nhìn thấy cô bé tỉnh lại, muốn vươn tay ôm nhưng lại không dám chạm lung tung, “Con tỉnh rồi?”

    “Mẹ ơi………” Cô bé ngồi dậy trên giường bệnh, nghi ngờ nhìn bốn phía xung quanh, “Anh trai đưa con về đâu rồi ạ?”

    “Anh nào?” Mẹ cô bé lo cô bé lộn xộn, động tới kim truyền dịch, vội vàng ngăn cô bé lại, “Đừng động, đừng động.”

    Bác sĩ với y tá đi tới kiểm tra thân thể cô bé đều có chút ngạc nhiên, ban nãy đồng tử của cô bé còn nở lớn, xuất hiện tình trạng nguy hiểm tới tính mạng, tại sao bây giờ đột nhiên lại như không có việc gì?

    “Chính là anh trai ban nãy dắt con từ đầu đường tới tìm bố mẹ ấy.” Cô bé vẫn có chút mơ hồ, không biết tại sao mình vừa mới ở trong lòng anh trai, giờ đã nằm trên giường bệnh rồi, trên tay còn bị cắm kim tiêm đáng sợ, “Có một chú xấu xa muốn dẫn con đi, nhưng con không đồng ý, sau đó anh trai liền tới, nói rằng muốn dẫn con đi tìm hai người. Bọn con đi rất xa, rất xa, trên đường còn gặp một chú đeo chuông.”

    Bác sĩ cười nói: “Trong thời gian cô bé hôn mê có lẽ đã nằm mơ một giấc mơ kỳ quái, hai người không cần lo lắng. Hiện tại thể chất của cô bé hoàn toàn bình thường, chúng tôi đề nghị ở lại bệnh viện kiểm tra mấy ngày, kiểm tra toàn diện cơ thể một lần nữa, nếu không có vấn đề thì có thể xuất viện.”

    “Cảm ơn bác sĩ, cảm ơn mọi người.” Bố mẹ cô bé đứng lên cảm ơn.

    Trong bệnh viện nhiều người, bác sĩ y tá thấy đứa trẻ không sao, đều tiếp tục đi làm công việc của mình.

    Bác chủ nhà bình thường hay đi miếu, đi quan lễ bái, dâng hương, nghe xong lời nói của đứa cháu, liền hỏi thêm vài câu: “Là anh trai nào đưa cháu về đây?”

    “Chính là anh đẹp trai thuê phòng ở tầng trên nhà chúng ta, khi anh ấy ôm cháu tới tìm mọi người, còn gặp một đại nhân gì đó, đại nhân kia còn nói cháu bị chứng ly hồn. Bà ơi, chứng ly hồn là gì thế?”

    Bà chủ phòng và bố mẹ cô bé nghe thấy lời này, đều bị dọa nhảy dựng.

    Chứng ly hồn?

    Tối ngày hôm qua khi bọn họ mang Miêu Miêu về nhà, đúng lúc gặp một vụ tai nạn xe cộ, người bị đâm chết ngay tại chỗ, chiếc giày bay xa tới vài mét. Miêu Miêu bị thảm trạng của vụ tai nạn dọa sợ, tối về nhà cứ khóc suốt, cho tới sáng gọi thế nào cũng không tỉnh, còn không ngừng nói mê.

    Lẽ nào bị cảnh tượng buổi tối hôm qua dọa cho mất hồn?

    “Mẹ.” Mẹ Miêu Miêu còn sợ hãi, cô là người theo chủ nghĩa duy vật, nhưng chuyện ngày hôm nay có liên quan tới chính con gái bảo bối của mình, cô lại có chút nửa tin nửa ngờ: “Mẹ nói xem có phải thực sự là………….”

    Vẻ mặt bác chủ nhà ngưng trọng nói: “Hồi còn bé mẹ đã từng nghe thấy người già trong thôn nói, có những đứa trẻ bị hoảng sợ nghiêm trọng sẽ mất hồn, nếu như được người ta gọi về thì không có chuyện gì lớn, nếu như không gọi được về, đứa trẻ sẽ biến thành ngốc nghếch.

    Bố mẹ Miêu Miêu nhìn con gái đáng yêu lanh lợi trên giường bệnh, đột nhiên rùng mình.

    “Mẹ, con nhớ ra được đại nhân đó tên là gì rồi!” Miêu Miêu mừng rỡ nói, “Anh trai gọi người đó là âm sai đại nhân.”

    Âm sai?

    “Được gọi là âm sai, còn có tiếng chuông………..” Bác chủ phòng khàn cả giọng, “Vậy có lẽ chính là người dẫn hồn ở âm phủ trong truyền thuyết.”

    Ba người lớn vẻ mặt hoảng sợ, mẹ Miêu Miêu nắm chặt lấy tay cô bé, toàn thân cô phát run.

    Lúc này bọn họ không rảnh đi nghĩ xem rốt cuộc Phù Ly là ai, tại sao lại biết những chuyện này, chỉ muốn cảm ơn cậu tử tế. Bởi vì nếu như không có cậu, có lẽ đứa trẻ nhà bọn họ cũng không còn nữa rồi.

    Hai ngày sau, đồn công an của Bành Hàng nhận được một tin báo của một người dân thường, nội dung báo án tương đối ly kỳ, không phải là bọn họ làm mất đồ, mà bọn họ nhặt được tiền của khách thuê trọ cũ, nhưng lại không tìm thấy tung tích của vị khách trọ này, chỉ đành nhờ cảnh sát giúp đỡ.

    “Tôi đã thấy nhiều người thuê phòng nợ tiền không đưa, hoặc là khách trọ báo án chủ trọ khắt khe, nhưng lại ít khi thấy chủ trọ nhất định phải tìm khách thuê trả lại tiền.” Cảnh sát nhân dân dựa theo tư liệu khách trọ mà người báo án cung cấp, tìm trong kho tư liệu hộ tịch.

    “Tìm được rồi.” Cảnh sát mở tư liệu ra, “Khách trọ này tên là Phù Ly, tài khoản chỉ có một mình cậu ta, không có nhà đất, không có xe, hộ khẩu ở Ung Lương……….”

    “Đợi đã, cậu nói ai?” Bành Hàng buông cốc giữ nhiệt của mình xuống, “Khách trọ ấy tên là gì?”

    “Phù Ly.”

    Bành Hàng chen vào nhìn máy tính, sau khi nhìn rõ ảnh của Phù Ly, anh vỗ đùi nói: “Lại là thằng nhóc này.”

    “Đội trưởng, anh quen cậu ta hả?”

    “Quen, sao lại không quen được.” Bành Hàng nói, “Lần trước có người nhảy lầu, là thằng nhóc này dùng kế dụ người ta xuống.” Anh không nói tới chuyện thuốc giả, dù sao thằng nhóc này cũng có ý tốt.

    “Vậy thật khéo.” Cảnh viên nói, “Chúng ta nghĩ cách một chút tìm ra người này.”

    Được biết ban quản lý có thêm một con Côn Bằng, người trên dưới ban quản lý làm việc cẩn thận hơn rất nhiều, ngay cả khi nói chuyện cũng cố gắng tránh không nhắc tới hai từ Côn và Bằng, chỉ sợ không cần thận lại triệu hồi vị đại thần này tới đây.

    “Lão đại, anh với anh Phù làm thế nào bắt được Côn Bằng vậy?” Sở Dư vẻ mặt sùng kính, “Đó chính là Côn Bằng đấy.”

    “Nếu như cậu hứng thú, không bằng tự mình tới hỏi Côn Bằng?” Trang Khanh đứng dậy.

    “Vậy, vậy không cần nữa.” Sở Dụ vội vàng lui về phía sau mấy bước, “Côn Bằng đại nhân dáng người to lớn, dạng tiểu yêu bé nhỏ như em sao có thể nhìn lên được.”

    Trang Khanh nhíu mày: “Ừ, cậu có thể hiểu được là tốt rồi. Nếu không chịu tu luyện cẩn thận, sau này cậu thấy ai cũng phải cúi đầu.”

    Sở Dư vẻ mặt đau khổ: “Lão đại, anh không thể cho em chút mặt mũi nào sao?”

    Trang Khanh nhíu mày nhìn cậu: “Người cố gắng, không cần người khác cho cũng có mặt mũi, người không cố gắng…..”

    “Em hiểu rồi, lão đại, em đều hiểu cả.” Sở Dụ không dám nói tiếp nữa, “Em sẽ trở về tu luyện đạo pháp, ra sức trở thành đệ nhất ngư cao thủ.”

    Dù sao cá đạo gia chính thống cũng chỉ có một mình cậu.

    Tiếng gõ cửa vang lên, Phù Ly đứng bên ngoài ló đầu vào: “Tôi tới lấy chìa khóa, lấy rồi sẽ đi, hai người có thể tiếp tục nhìn nhau.”

    “Anh Phù.” Sở Dư nhìn Phù Ly, giống như nhìn thấy đại cứu tinh, “Em nghe bọn họ nói, anh muốn chuyển tới đây ở, sau này chúng ta sẽ là hàng xóm, em ở tầng một, em giúp anh dọn dẹp phòng nhé.”

    “Vậy thì cảm ơn cậu nhé.” Phù Ly lấy chìa khóa ở chỗ Trang Khanh, “Tôi đang lo một mình dọn quá chậm.”

    “Việc này cứ giao cho em, em rất giỏi dọn dẹp phòng.”

    Nhưng năng lực của Sở Dư cũng không thể phát huy toàn diện, bởi vì đồ đạc của Phù Ly thực sự quá ít, trừ mấy bộ quần áo, chỉ còn lại từng chồng từng chồng sách tham khảo, không có cả máy tính, càng không nhắc tới những đồ trang trí trong phòng.

    Tuy rằng yêu tu giống đực không quá chú ý tới những thứ này, nhưng thế này thì cũng quá tùy ý.

    Dọn dẹp xong đồ đạc, Sở Dư thuận miệng hỏi một câu: “Dưới lầu hình như cũng có hộ mới, không biết là ai trong Sở chúng ta chuyển tới.”

    “Là Côn Bằng.”

    Quyển sách trong tay Sở Dư rơi xuống mu bàn chân.

    Ngay giờ phút này, cửa phòng đột nhiên bị đẩy ra từ bên ngoài, một người đàn ông hơi béo đi vào, ngồi lên sô pha: “Thỏ con, ngươi cũng chuyển tới hả?”

    Thân thể Sở Dư lung lay, rầm một tiếng, ngã xuống mặt đất biết thành một con cá tuyệt vọng.

    Bụng trắng lưng đen.

    “Đây là trò gì?” Côn Bằng nhặt con cá nửa sống nửa chết dưới đất lên, lắc lư trong tay, “Cá chết rồi thì không ngon nữa.” Nói xong, liền muốn mở miệng nuốt cá xuống.

    Phù Ly vội vàng cướp con cá qua: “Đại nhân, đây là đồng nghiệp của tôi, không thể ăn!”

    Tác giả có lời muốn nói:

    Sở Dư: Tại sao đầu của tôi lại trọc lốc như vậy? Là bởi vì tôi luôn vùng vẫy trong sợ hãi và tuyệt vọng.

    Chương 42

    Sau khi biết con cá này với Phù Ly có vài phần giao tình, Côn Bằng từ bỏ suy nghĩ ăn cá, chẳng qua có chút ghét bỏ Sở Dư, loại tiểu yêu vừa nhìn thấy hắn đã không duy trì nổi hình người thế mà dám lăn lộn ở bên ngoài, xem ra thời đại đã thực sự thay đổi.

    “Bỏ đi, bỏ đi, nể mặt ngươi.” Côn Bằng không đi giành con cá xấu xí không dám nhúc nhích trên tay Phù Ly, “Lần trước ngươi nói sẽ đưa ta đi ăn tôm hùm đất cay, bao giờ thì đi?”

    Sau khi hắn phát hiện ra hơi thở của Phù Ly liền tính toán chuyện này, vì không muốn thể hiện mình quá gấp gáp, hắn ngồi trong phòng đợi mười phút mới đi tìm Phù Ly.

    “Bây giờ chúng ta đi?” Phù Ly thấy Côn Bằng không ngừng gật đầu, bỏ Sở Dư vào bể cá nhỏ còn tốt bụng đổ nửa chậu nước cho cậu ta, “Sở Dư, tôi dẫn Côn Bằng ra ngoài ăn cơm, cậu đợi chúng tôi đi rồi hãy ra ngoài.”

    Sở Dư yếu ớt vẫy đuôi một chút, trở mình phơi bụng tùy ý trôi nổi trong nước.

    Đợi Phù Ly và Côn Bằng đi rồi, cậu vội vàng nhảy ra khỏi bể cả biến thành hình người, phì phì vài cái nhổ nước trong miệng ra. Bình thường cậu không thích nhất là ngâm mình trong nước cung cấp từ hệ thống, toàn mùi thuốc khử khuẩn.

    Cho dù chưa phải là giờ cao điểm ăn cơm, quán tôm hùm mà Phù Ly chọn đã có không ít khách ngồi đó, mọi người tụ tập với nhau uống bia ăn tôm, điều hòa thổi vù vù cũng không làm phiền tới tâm tình của mọi người.

    Tôm hùm đất được đưa lên bàn, Côn Bằng cũng không sợ nóng, cầm lên một con quăng vào miệng, gật đầu nói: “Mùi vị quả thực rất được, nhưng mấy con tôm này quá nhỏ.” Khi trở về hắn sẽ mò chút tôm ở biển, bảo người làm theo phương pháp này.

    Nếu như sớm biết ở nhân gian có nhiều đồ ăn ngon thế, hắn còn ăn người làm gì, nhốt tất cả bọn họ lại để bọn họ nấu cơm cho hắn là được rồi.

    Bàn bên cạnh bọn họ là mấy người trẻ tuổi tính cách hoạt bát, miệng ăn tôm hùm, nhưng lại sôi nổi thảo luận bào ngư, tổ yến rốt cuộc có ngon hay không. Cuối cùng đưa ra kết luận là, mùi vị không quan trọng, quan trọng là bọn họ không ăn nổi.

    “Ai, mọi người còn nhớ đoạn “Tiêu Dao Du” trong sách giáo khoa cấp ba của chúng ta không? Cô gái uống đồ uống, “Tôi cảm thấy loại cá đó có thể rất ngon.”

    Nghe thấy cái tên “Tiêu Dao Du”, trực giác của Phù Ly cho thấy, mấy con người này có thể sẽ gây ra chuyện.

    “Cậu đang nói Côn Bằng?” Nam sinh đeo kính, trên mặt có mụn trứng cá cười ha hả nói tiếp, “Bắc Minh có cá, tên là Côn, côn to lớn, một nồi không đủ. Hóa thành chim, gọi là Bằng, Bằng rất lớn, phải dùng hai giá nướng, một giá dùng nguyên liệu bí truyền, một giá dùng ớt cay. Không chừng sẽ rất ngon miệng, còn đủ cho rất nhiều người ăn.”

    Côn Bằng đang ngồi trước mặt cậu ngoáy ngoáy tai, ha ha ha? Hắn không định ăn thịt con người, ngược lại con người lại muốn ra tay với hắn?

    Tôn nghiêm của Côn Bằng đại nhân không thể để cho con người bé nhỏ này làm bẩn.

    Hắn đập bàn, vừa quyết định hóa thành chim nuốt những nhân loại vô tri này vào bụng.

    “Đại nhân.” Phù Ly túm chặt lấy cánh tay Côn Bằng, khống chế xúc động hắn muốn biến thân thành chim, vươn tay chỉ những con tôm đã ăn quá phân nửa, nhỏ giọng nói, “Ăn những con người vô tri này chỉ là chuyện nhỏ, nhưng chuyện này mà ồn ào ra ngoài, sau này ngài sẽ không thể ăn mỹ thực của con người nữa. Những con người vô tri chỉ có thể sống không quá trăm năm, căn bản chưa bao giờ nhìn thấy dáng vẻ uy vũ của đại nhân, cho nên mới dám đùa như vậy, ngài hãy nể mặt con người đã sáng tạo ra nhiều loại đồ ăn ngon thế này, đừng so đo với bọn họ.”

    Nuốt con người là chuyện nhỏ, nhưng nếu như phải trả bằng cái giá cuộc đời sau này chỉ có thể nuốt cá sống ở dưới đáy biển, Côn Bằng quyết định khoan dung tha thứ cho những con người vô tri đó. Hắn hừ một tiếng, “Thôi bỏ đi, nể mặt ngươi. Thêm hai khay tôm nữa tới đây!”

    “Được!” Phù Ly cười híp mắt đồng ý.

    So với Chu Yếm không thèm nể mặt cậu thì Côn Bằng đã nể mặt cậu mấy lần này đáng yêu hơn rất nhiều.

    Bên này Phù Ly với Côn Bằng ăn vui vẻ, Sở Dư ở ban quản lý gần như phải dựa vào tường mới đi được từ khu dân cư về nhà. Đồng nghiệp khác thấy dáng vẻ còn chút hơi tàn của cậu, còn cho rằng cậu bị tà yêu tập kích, vội vàng đỡ cậu ngồi lên ghế.

    Thấy bàn tay cầm cốc nước của Sở Dư không ngừng run rẩy, Lão Hoàng thân thiết hỏi: “Sở Dư, cậu bị sao thế?” Nhìn dáng vẻ đáng thương này, bị dọa tới mức không kịp thu vây cá ở trên mặt lại.

    “Nói ra có lẽ mọi người không tin, nhưng ban nãy thiếu chút nữa tôi đã bị Côn Bằng nuốt vào trong bụng.” Sở Dư uống cốc nước ừng ực, giống như cô gái nhỏ bị giày vò thê thảm, “Trong nháy mắt khi hắn mở miệng ra, tôi cho rằng tôi sắp không sống nổi nữa rồi.”

    “Sau đó làm sao mà cậu thoát ra được?” Mọi người rất tò mò về Côn Bằng, tu vi của Sở Dư mà lại có thể thoát khỏi miệng của Côn Bằng tìm đường sống, không phải chém gió đấy chứ.

    “Là anh Phù cướp tôi lại từ miệng Côn Bằng.” Sở Dư khóc không ra nước mắt, “Xem ra lão đại nói đúng, không cố gắng tu luyện, bị áp chế tu vi chúng ta còn không duy trì nổi hình người.”

    Vừa nghe thấy Phù Ly ra tay cứu giúp, mọi người phá vỡ nghi ngờ Sở Dư chém gió.

    “Dọa người thế sao?” Lão Hoàng run rẩy, “Tôi ở khu ký túc, sau này liệu có gặp phải hắn hay không?”

    “Ông nói xem?” Sở Dư cười thê thảm, “Sự việc trải qua ngày hôm này, đủ để tôi chém gió ra bên ngoài một nghìn năm.”

    “Xì!” Mọi người thấy Sở Dư còn có tinh lực nói những điều vô nghĩa thế này, liền biết cậu chẳng bị sao cả, quăng cậu sang một bên đi làm việc mình cần làm.

    “Tôi đã phân chia khu vực mọi người phụ trách rồi.” Từ Viện đưa biểu điều tra nhân viên ra, “Theo quy định đáng lẽ là mỗi một tổ có một người mới, nhưng lần này có chút khác thường, cho nên tôi xếp Phù Ly với Tống Ngữ chung một tổ, mọi người có ý kiến gì không?”

    Mọi người đồng loạt lắc đầu, còn có thể có ý kiến gì, những đại yêu thượng cổ thế này người bình thường như bọn họ cũng chẳng quản được.

    Bữa tôm ăn mất hai tiếng đồng hồ, bởi vì sức ăn của Phù Ly và Côn Bằng thực sự quá lớn, khi thanh toán, ông chủ còn bớt số lẻ đi cho Phù Ly, còn nhiệt tình hoan nghênh bọn họ lần sau lại tới nữa.

    Côn Bằng im lặng đi đằng sau Phù Ly, đi được một đoạn dài cũng không nói gì cả.

    Phù Ly có chút tò mò quay đầu lại nhìn: “Đại nhân, ngài sao vậy?”

    Côn Bằng đứng ở đầu đường, nơi đó có nhà cao tầng cấu trúc hình thù kỳ lạ, còn có cả xe giống như hộp sắt, người đi đường tới lui vội vã, cả thế giời này đều bị con người chiếm lĩnh rồi. Hắn nhỏ giọng nói: “Yêu tộc chúng ta đã suy bại đến thế này sao?”
    Linh khí trong thiên địa biến mất gần như không còn, bầu trời cũng không còn màu xanh lam trong suốt nữa, tất cả con người đều sống ở trong những ô vuông san sát nhau, khoảng cách nhìn như gần, nhưng thực tế lại lạnh nhạt.

    Phù Ly đã sống hơn bốn nghìn năm, nhưng rất ít khi tiếp xúc với con người. Hai nghìn năm trước cậu không hiểu quy tắc của nhân gian, vật cưng mà cậu nuôi bị bệnh, cậu dùng nguyên hình xuống núi tìm đại phu, kết quả dọa cho đại phu khóc lóc cầu xin tha thứ, từ đó về sau cậu không bao giờ lộ ra nguyên hình trước mặt con người nữa. Khi đó cậu còn cho rằng đại phu sợ nguyên hình của cậu, bây giờ cậu đã hiểu rõ, con người sợ loài khác có thể nói ra tiếng người.

    Cậu chưa từng tận mắt nhìn thấy yêu tộc từng rực rõ thế nào, thậm chí trước đây cậu cũng chưa từng sinh hoạt ở nhân giới. Tất cả những hiểu biết của cậu về yêu giới, gần như đều do vượn trắng thích lải nhải. Hiểu biết của cậu với văn hóa nhân loại tới từ vật nuôi con người mà cậu đã từng nuôi rất nhiều năm. Trên người vật cưng ấy tuy rằng không có nhiều lông, nhìn không dễ thương chút nào hết, nhưng lại biết kể chuyện, biết viết chữ, cho nên cũng rất thú vị.

    Bởi vì ngây thơ không biết mọi thứ, cho nên cậu cũng không thể trải nghiệm được tâm tình tiếc nuối thẫn thờ giống như Côn Bằng.

    “Kỳ thực có con người cũng rất thú vị, mọi người ở lại thế giới con người thêm một khoảng thời gian, có lẽ cũng sẽ thích sinh hoạt ở nơi đây.” Phù Ly không biết nên nói gì mới tốt, chỉ có thể đứng bên cạnh Côn Bằng, nhìn dòng xe qua lại.

    “Loại người thế kia cũng thú vị?” Côn Bằng chỉ về phía trước.

    Phía trước cách đó không xa, có một ông cụ tóc hoa râm đang cố gắng đạp một chiếc xe ba gác, đằng sau chiếc xe ba gác có đặt một ít hoa quả, có hai người trẻ tuổi đang thừa dịp ông lão gắng sức đạp xe ba bánh không chú ý tới đằng sau mà lén lút lấy nải chuối sau xe.

    Sau khi lấy được chuối, bọn họ chia mỗi người một quả sau đó còn thừa lại đều quăng vào thùng rác. Dường như còn đắc ý với hành vi của mình, bọn họ cười ra tiếng.

    Phù Ly không nói chuyện.

    Côn Bằng muốn cười nhạo Phù Ly vài tiếng, kết quả nhìn thấy ở đầu đường có mấy người trẻ tuổi chạy qua, bọn họ không chỉ giúp ông lão đẩy xe lên, còn mua gần hết hoa quả trên xe ba gác của ông lão.

    Mấy người trẻ này nhìn rất quen, chính là mấy con người vô tri ban nãy Côn Bằng kêu gào muốn ăn thịt.

    Nhìn thấy màn này, Côn Bằng hừ lạnh một tiếng, đi tới trước mặt hai người trẻ vừa ăn trộm chuối, không nói lời nào liền đá vào chân bọn họ.

    “Đ* mẹ! Hai người vừa bị đá bò dậy, “Ông làm cái trò gì vậy?”

    “Muốn đánh thì đánh.” Côn Bằng vươn bụng, “Bản thân mình đã làm gì còn không rõ sao?”

    Hai người nhìn thấy vẻ mặt hung ác của Côn Bằng, mắng vài câu rồi chạy xa, không dám thực sự đánh nhau với Côn Bằng.

    Côn Bằng nhìn theo bóng lưng của bọn họ mắng: “Vô dụng.”

    Phù Ly nhìn dáng vẻ Côn Bằng giống như đại ca xã hội, không nhịn được cười ra tiếng.

    Tại ban quản lý tu chân, Trang Khanh nhìn lướt qua văn phòng chung: “Phù Ly đi đâu rồi?”

    “Lão đại, anh Phù dẫn Côn Bằng đi ăn cơm rồi.” Sở Dư nhỏ giọng trả lời.

    Trang Khanh gật gật đầu, quay đầu nói với Tống Ngữ ngồi trong góc: “Tống Ngữ, sau này anh và Phù Ly chung một tổ, nội dung công tác nghe theo Phù Ly chỉ đạo.”

    “Được.” Tống Ngữ đồng ý luôn, từ khi Phù Ly đánh hắn lông cánh bay đầy trời, trong lòng hắn, Phù Ly chính là lão đại của hắn. Tiểu đệ nghe lời của lão đại, không có chút khuyết điểm nào.

    Vừa mới dứt lời, Phù Ly đi từ bên ngoài vào.

    “Tôi về rồi.” Phù Ly cơ thể toàn mùi tôm hùm cay đi vào, thấy mọi người dùng ánh mắt nhìn mình như nhìn một vị anh hùng, Phù Ly hoài nghi hỏi, “Sao thế?”

    Yêu quái dám ngồi chung một bàn ăn với Côn Bằng, phải là yêu quái vĩ đại thế nào!

    Hoàng Xán rót một cốc nước cho Phù Ly: “Cậu Phù, cậu cực khổ rồi.”

    “Vì……….vì nhân dân phục vụ?” Phù Ly bê cốc nước lên, khó hiểu trả lời một câu như vậy.

    “Được rồi.” Trang Khanh gõ gõ mặt bàn, thu hút sự chú ý của mọi người, “Năm nay công tác điều tra của tu chân giới, do người mới mang người cũ hoàn thành theo phương thức tổ hợp, cũng thuận tiện cho người mới càng thêm quen thuộc với tu chân giới. Từ Viện, phát danh sách cho mọi người.”

    Phù Ly nhìn bảng danh sách một chút, cậu và Toan Dữ cùng với Trương Kha được phân chung một tổ, chủ yếu phụ trách ghi chép tu chân giả ở ba tỉnh Ba Thục, Nam Chiếu, Kiềm An.

    “Mọi người nghỉ ngơi một đêm, sáng ngày hôm sau lên đường.” Trang Khanh không phải là người lãnh đạo hay lải nhải, sau khi phân chia công việc xong, chuẩn bị trở về văn phòng riêng của mình. Kết quả còn chưa đi đã nhận được điện thoại của bảo vệ, nói cảnh sát muốn tìm Phù Ly.

    Mọi người đồng loạt nhìn Phù Ly, lẽ nào cậu với Côn Bằng ra ngoài đã gây ra chuyện gì?

    Bành Hàng nhìn mấy dòng chữ lớn “Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật sinh vật Trường Long” sáng lấp lánh, lại nhìn mấy người trẻ tuổi mặc đồng phục bảo vệ ngoài cửa, cảm thấy thằng nhóc tên Phù Ly cũng rất khá, từ khuân vác thành bảo vệ, rồi lại từ bảo vệ trở thành nhân viên công ty.

    “Ngài cảnh sát, tôi đã liên hệ với lãnh đạo công ty, công ty chúng tôi quả thật có nhân viên tên là Phù Ly. Thật ngại quá, mời vào.” Bảo vệ mở cánh cửa điện tử, mời Bành Hàng và đồng nghiệp của anh vào trong.

    “Oa!” Người đồng nghiệp vừa đi vào trong cổng lớn, ngạc nhiên nói, “Công ty này khí phái quả, không hổ là công ty có nhãn hiệu nổi tiếng trong nước ta.” Tuy rằng anh là một người đàn ông, cũng biết rằng đồ trang điểm và đồ bảo dưỡng của công ty Trường Long này rất nổi danh, nghe nói công ty này còn sản xuất quần áo, đồ chơi, túi da, nhìn qua vô cùng rộng.

    Lễ tân vừa xinh đẹp vừa lịch sự, mời hai người uống trà.

    Trong đại sảnh treo một chiếc đèn thủy tinh vô cùng lớn, sàn nhà sáng có thể làm gương soi, tay vịn cầu thang toàn bộ làm bằng gỗ, bên trên điêu khắc phù hiệu tinh xảo, toàn bộ nhân viên đi qua đi lại tướng mạo đều xuất chúng, Bành Hàng và đồng nghiệp đứng ở đó, giật mình cảm thấy như bọn họ là người xấu xí nhất trên thế gian này.

    “Mời hai vị theo tôi qua đây.” Một người phụ nữ trẻ tuổi mặc trang phục công sở dẫn hai người tới phòng khách tầng hai, cười tao nhã với hai người, “Mời hai vị đợi một lát.”

    Tư thế đi đường của cô vô cùng xinh đẹp, giống như thiên kim tiểu thư được giáo dưỡng cẩn thận, cười cũng mang theo sự nhã nhặn. So với cô, những người được gọi là đại tiểu thư trên phim đều có vẻ dáng vẻ kệch cỡm.

    Bành Hàng nhìn lên bức tường, trên tường có treo mấy bức tranh dạng quyển trục, cho dù anh là người thô kệch không hiểu nghệ thuật cũng cảm thấy những bức tranh này rất đẹp, còn mang theo chút thích thú không thể nói rõ. Còn bức tranh cung nữ trêu đùa mèo con, không biết có phải là anh nhận nhầm hay không, cung nữ trong tranh dường như có vài phần tương tự với nhân viên nữ vừa dẫn bọn họ vào đây.

    “Ngại quá, làm phiền rồi, mời dùng.” Nữ nhân viên bê một khay, bên trên có hai đĩa bánh ngọt, hai tách trà.

    Tách trà cùng với đĩa rất đẹp, khi Bành Hàng nhấc chén lên, cũng không dám dùng sức quá mạnh, sợ làm vỡ mất tách trà, một tháng lương của anh cũng không đủ tiền đền.

    “Bây giờ các công ty đều rất chú trọng, đãi khách cũng dùng dụng cụ tốt thế này?” Đợi nữ nhân viên rời khỏi đây rồi, đồng nghiệp mới nói nhỏ vào tai nhau, “Đội trưởng, anh có cảm thấy nơi này kỳ quái không, làm chân tay người ta không được thoải mái?”

    “Nghe nói công ty khoa học kỹ thuật Trường Long này một trăm năm trước tên là Phường vải Trường Long, tuy rằng bây giờ đã đổi tên, nhưng dòng họ người cầm quyền lại không đổi. Công ty được truyền lại qua một trăm năm, vẫn còn sừng sững không đổ, lại thích chú trọng chút phong thái văn hóa.” Bành Hàng vỗ vai đồng nghiệp, “Người trong nước mà chịu chú trọng, thì còn tao nhã hơn quý tộc nước ngoài.”

    Đồng nghiệp giật mình: “Vẫn là đội trưởng có kiến thức.”

    Bành Hàng quay đầu nhìn bức tranh cung nữ treo trên tường, cười gượng mấy tiếng.

    Phù Ly lên tầng hai, xuyên qua kết giới tới phòng khách bình thường, sau khi thấy Bành Hàng ngồi trong phòng, cậu gõ gõ cửa mới nói: “Chào buổi tối hai đồng chí cảnh sát.”

    “Cậu Phù, thật ngại quá, giờ này rồi còn tới làm phiền cậu.” Bành Hàng đứng dậy, “Cậu có thể ngồi xuống đây nói chuyện không?”

    “Được.” Phù Ly ngồi xuống trước mặt hai người, “Không biết hai vị tìm tôi có việc gì?” Cậu dừng một chút, tự thanh minh cho mình, “Tôi không hề bán thuốc giả cho người khác.”

    “Cậu Phù hiểu lầm rồi, hôm nay chúng tôi tới đây là vì chủ trọ của cậu báo cảnh sát, nói rằng nhặt được tiền mà cậu làm rơi, nhưng không thể liên lạc được với cậu, cho nên mới mong chúng tôi tìm cách liên lạc với cậu.” Bành Hàng giải thích, “Chúng tôi đã tìm đủ loại tư liệu mới tra được cậu đang làm việc ở đây.”

    “Cậu Phù.” Nữ nhân viên mang trà với bánh ngọt đi vào, cúi người đưa trà tới trước mặt Phù Ly, “Mời anh dùng.”

    “Cảm ơn.” Phù Ly nói.

    Nữ nhân viên kia được cảm ơn mà sợ hãi liên tục nói không cần, khẽ cúi đầu lùi ra ngoài, còn cẩn thận giúp bọn họ đóng cửa.

    Bành Hàng nhìn theo cánh cửa đóng lại, lộ ra nụ cười, dùng giọng đùa giỡn nói: “Cậu Phù vừa mới đi làm không lâu đã được đồng nghiệp hoan nghênh như thế?” Đây đâu phải là được hoan nghênh, nữ nhân viên kia đứng trước mặt Phù Ly gần như cung kính, dường như thân phận của Phù Ly rất đặc biệt.

    “Đâu có.” Phù ly uống một ngụm trà, thuận miệng nói, “Tôi có quen biết sơ sơ với quản lý cao cấp của công ty, đồng nghiệp cũng là giữ thể diện cho lãnh đạo.”

    Đồng nghiệp của Bành Hàng:……….

    Nói thẳng với bọn họ cậu ta có quan hệ đi cửa sau, có phải có chút không thích hợp?

    Bành Hàng cười nói: “Cậu Phù thực sự biết đùa, chúng ta vẫn nên nói về chuyện đồ bị mất đi.” Anh lấy một xấp tiền ra, đặt trước mặt Phù Ly, “Cậu đếm thử xem, xem số lượng có đúng không.”

    Phù Ly nhìn chằm chằm xấp tiền kia, bởi vì trong lòng cậu rất rõ ràng, cậu căn bản không làm rơi tiền.

    “Sao thế?” Bành Hàng thấy Phù Ly không nhúc nhích gì, cho rằng số lượng không đúng, “Lẽ nào là tiền ít đi?”

    “Không phải.” Phù Ly vươn tay nhét tiền vào trong túi áo khoác, lấy ra một sợi dây thừng đỏ đưa cho Bành Hàng, “Cảm ơn chủ phòng đã nhặt được đồ tôi làm mất, đây là quà tặng cho cháu gái của bác ấy, nhờ hai anh giúp tôi đưa cho bọn họ.”

    “Được.” Bành Hàng nhận lấy sợi dây màu đỏ, đứng dậy nói, “Vậy chúng tôi không làm phiền cậu làm việc nữa, tôi về đây.”

    “Hai người đi thong thả.” Phù Ly đứng dậy tiễn hai người họ, từ tầng hai đi tới cửa lớn, nhân viên trong công ty đều chủ động chào hỏi Phù Ly, thái độ nhiệt tình ân cần.

    Bành Hàng nhìn những nhân viên khoanh tay cúi đầu kia, lại nhìn Phù Ly đưa bọn anh ra cổng, cảm thấy bản thân giống nhìn “ếch biến thành hoàng tử” trong phim thần tượng mà diễn viên chính chính là Phù Ly.

    Đi ra ngoài, Bành Hàng quay đầu lại nhìn Phù Ly đứng ở cửa, kính thủy tinh trong suốt giống như tách biệt anh và Phù Ly ở hai thế giới khác nhau, nơi anh đứng là xã hội con người bình thường, mà nơi Phù Ly đứng chính là một thế giới thần bí khác biệt.

    “Đội trưởng, anh đang nhìn gì thế?” Đồng nghiệp vỗ vai anh, “Không phải đang ngưỡng mộ những người có quan hệ đấy chứ?”

    “Ngưỡng mộ cái đầu cậu.” Bành Hàng quay đầu thu hồi tầm mắt, “Tối nay đi đâu ăn đây, tôi mời cậu.”

    “Vẫn là đội trưởng tốt, đâu giống như những người có tiền kia, biểu đạt cảm ơn với người ta mà tặng một sợi dây thừng đỏ không đáng giá tiền, thực sự là càng giàu thì càng keo kiệt.”

    Đồng nghiệp nói ra câu này, ngày hôm sau nhìn thấy cả nhà chủ trọ nâng sợi dây mà Phù Ly tặng như nâng bảo bối, anh cảm thấy thế giới quan của mình dường như xuất hiện một vết nứt.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Chú cảnh sát: Cuộc sống này, thực sự là càng có tiền càng keo kiệt.

    Phù Ly: Ai? Rồng sao?

    Chương 43

    Phù Ly, Trương Kha, Tống Ngữ thông qua cửa kiểm vé, xếp hàng đợi lên xe.

    Tống Ngữ nhìn chiếc bọc sắt to dài, vô cùng khó hiểu, rõ ràng bọn họ có thể trực tiếp bay tới nơi, tại sao còn phải ngồi loại xe lửa mà nghe nói nhanh nhất trong thế giới con người này?

    Tay trái Trương Kha mang theo vali hành lý, tay phải xách một túi đồ ăn lớn, đồ trên xe vừa đắt vừa không ngon, tự mình mang đồ ăn vặt tương đối tiết kiệm tiền.

    Lên xe lửa, ba người bọn họ tìm vị trí của mình ngồi xuống, ghế bên cạnh Trương Kha là một người phụ nữ mang theo con nhỏ, cậu giúp người phụ nữ để vali lên trên giá. Quay đầu lại nhìn thấy Tống Ngữ đã lôi gói chân gà ngâm ra gặm, xương cũng không thèm nhổ ra.

    “Hả?” Đột nhiên Phù Ly ngồi thẳng người dậy, vẻ mặt trở nên có chút kỳ lạ.

    “Sao thế?” Trương Kha thấy sắc mặt Phù Ly thay đổi, còn tưởng rằng đã xuất hiện đại yêu nào, bị dọa cho toàn thân căng thẳng, không nhịn được quay đầu nhìn xung quanh.

    “Có năng lượng tín ngưỡng.” Làm yêu tu, lần đầu tiên cậu cảm nhận được thứ này. Tuy rằng chỉ có năng lượng tính ngưỡng vô cùng yếu ớt, nhưng xưa tới nay cậu chưa từng được yêu loại và con người tế bái, cho nên mới mẫn cảm như vậy.

    “Năng lượng tín ngưỡng?” Vẻ mặt Tống Ngữ bình thản, “Thế thì làm sao?” Là một đại yêu sinh ra đã có thể mang tới sợ hãi cho con người, vì không để hắn tới gần con người, cho nên mỗi năm con người đều thờ cúng hắn. Tuy rằng cách làm này giống như “miễn trừ rủi ro”, nhưng cũng coi như là được con người thờ cúng, không hề lạ lẫm với thứ này, “Thứ đó cũng không có tác dụng thực tế gì, yêu quái tu hành bình thường, đâu cần để ý tới nó?”

    Nói tới đây, hắn liếc mắt nhìn Phù Ly: “Loại yêu tu phổ thông như cậu, có người tín ngưỡng cậu quả thực cũng coi như việc hiếm lạ.” Nói xong câu này, hắn cũng không quên cúi đầu gặm một miếng chân gà.

    Trương Kha ngồi bên cạnh bĩu môi, đại yêu thì làm sao, còn không phải bị anh Phù đánh cho tè ra quần sao?

    Rõ ràng là Tống Ngữ cũng nhớ tới chuyện này, lập tức điểu chỉnh thái độ: “Không hổ là lão đại, dựa vào phong thái của bản thân làm nhân loại sinh ra lòng tôn kính.”

    Trương Kha:…………

    Năng lực vỗ mông ngựa của những đại yêu thượng cổ này, quả thực là sinh ra đã đủ cả.

    “Anh Phù, anh đã làm gì thế?” Bây giờ chú trọng chủ nghĩa duy vật, không ngờ rằng lại có người tín ngưỡng người khác tận trong lòng, thật sự là chuyện vô cùng hiếm thấy.

    “Gần đây tôi cũng không làm gì cả.” Phù Ly nghĩ nghĩ, “Chẳng qua mấy ngày trước giúp một cô bé bị dọa mất hồn tìm lại thân thể, tối qua lại nhờ cảnh sát mang một sợi dây thừng bình an qua đó.”

    “Dây thừng bình an?” Trương Kha hỏi, “Là thứ để bảo vệ trẻ con bình an hả?”

    “Ừ, tôi có thêm thuật pháp bên trên, tránh cho trẻ con bị sợ hãi ly hồn lần nữa, người bình thường trải qua hai lần ly hồn, thân thể sẽ không thể chịu đựng được.” Giọng điệu của Phù Ly đơn giản giống như ăn cơm, uống nước, nhưng đối với những gia đình phổ thông mà nói, cậu không khác gì ân nhân cứu mạng.

    Tầng dưới nhà Phù Ly từng ở, Miêu Miêu rất trịnh trọng bái dây thừng hồng, sau đó mới để cho bác chủ trọ buộc lên cổ tay cô bé.

    “Miêu Miêu, phải nhớ kỹ, dây thừng hồng này không được tháo xuống.” Bác chủ phòng trọ nắm lấy bả vai của Miêu Miêu, ngữ khí trịnh trọng trước giờ chưa từng có, “Đã nhận ân, chúng ta không thể quên ân, cho dù sau này cháu có thể gặp lại người này không, đều không thể quên ơn cứu mạng của người này, cháu đã hiểu chưa?”

    “Vâng ạ!” Miêu Miêu ngoan ngoãn gật đầu, bàn tay mềm mại vuốt ve dây thừng đỏ trên cổ tay, lộ ra nụ cười ngây thơ, hồn nhiên không biết rằng bản thân mình đã trải qua những gì.

    Ở ban quản lý tu chân, tuy rằng có một số nhân viên đã được phái ra ngoài công tác, nhưng ban quản lý to như vậy, sẽ không vì những người công tác mà vắng vẻ. Cả Sở giống như một cỗ máy khổng lồ, vận hành theo đúng quy luật của mình.

    Có yêu tu tới đăng ký kết hôn, cũng có yêu tu tới làm thủ tục ly hôn, còn có yêu tu tới tranh giành con nối dòng, thiếu chút nữa thì đánh nhau. Tuy rằng bọn họ là yêu nhưng vì bị con người đồng hóa, đã lây nhiễm rất nhiều thói quen của con người.

    Chu Lộ lần trước không đỗ vào ban quản lý cũng tới, lần này hắn tới tố cáo trên diễn đàn tu chân có người dùng ngôn ngữ công kích hắn. Nguyên nhân của sự việc rất đơn giản, cũng không biết là tu chân giả miệng hèn hạ nào, nhắc tới vấn đề quốc bảo, dùng rất nhiều lời khen gấu trúc đáng yêu, cuối cùng có người nhắc tới cò son, tu chân giả này còn mờ mịt hỏi, cò son cũng là quốc bảo sao?

    Sau khi Chu Lộ nhìn thấy bài post này liền nổi giận, chạy tới ban quản lý náo loạn, muốn tu chân giả này phải nói rõ với hắn.

    Thế giới nhân loại có người thế này, yêu giới cũng không thiếu.

    “Các người không nói rõ cho tôi, tôi sẽ báo lên cấp trên của các người, nói các người kỳ thị chủng tộc.” Chu Lộ vỗ bàn, “Tôi mặc kệ, tu chân giả kia nhất định phải viết bài xin lỗi trên diễn đàn, nếu không hôm nay tôi sẽ không đi.”

    “Ồn ào cái gì?” Trang Khanh đi xuống dưới cầu thang xoay, ánh mắt lạnh như băng của anh rơi trên người Chu Lộ, khẽ nhíu mày.

    Chu Lộ ở trước mặt các yêu tu khác còn dám tỏ ra uy phong của quốc bảo, nhưng Trang Khanh vừa lộ diện, hắn bị dọa tới khàn giọng. Bình thường những chuyện tranh cãi nhỏ nhặt như thế này, trước giờ Trang Khanh chưa từng ra mặt, tại sao hôm nay lại tới đây?

    “Trang, ngài Trang.” Chu Lộc không giẫm chân nữa, cũng không vung tay nữa, giọng nói khẽ phát run.

    Ngữ khí Trang Khanh bình tĩnh: “Anh om sòm ở đây làm gì?”

    “Không, tôi không.” Hai đùi Chu Lộ run rẩy, cười gượng hai tiếng, “Tôi không có chuyện gì cả, tôi đi đây.” Nói xong, hắn quay người chạy ra khỏi cửa, cứ như thể chỉ chậm một chút thôi là Trang Khanh sẽ nuốt hắn xuống bụng.

    Mọi người chẳng hiểu gì nhìn theo bóng lưng hốt hoảng của Chu Lộ, lão đại bình thường nghiêm túc một chút, nhưng lại không có thói quen lạm sát người vô tội, Chu Lộ từ trước tới nay thích huênh hoang, sao lại bị dọa như thế kia?

    Mấy năm gần đây, mỗi lần ban quản lý tuyển người mới, Chu Lộ đều tới góp vui, không phải vì muốn gia nhập ban quản lý mà là muốn khoe khoang thân phận quốc bảo của mình. Chỉ cần là trường hợp có thể khoe ra, Chu Lộ tuyệt đối sẽ không bỏ qua. Nhưng nghĩ kỹ lại, bọn họ thực sự chưa nhìn thấy Chu Lộ náo loạn trước mặt lão đại.

    Chu Lộ vừa đi ra khỏi cửa lớn Công ty Trường Long, liền chạy như điên, chạy tới gần nửa giờ sau, mới dựa vào thân cây thở hổn hển. Rất nhiều năm về trước, khi hắn mới mở ra linh trí còn chưa thể hóa hình, hắn đã nhìn thấy Trang Khanh rồi.

    Khi đó hắn còn chưa có nhãn giới, cho rằng Trang Khanh chỉ là một quan viên triều đình bình thường, còn muốn trà trộn vào đội xe của anh kiếm cơm ăn, ai biết buổi tối lại xuất hiện dị tượng, vô số yêu vật xuất hiện, nói muốn ăn rồng, tu vi có thể tăng lên năm trăm năm.

    Quan viên nhân loại mặc hoa phục kia rút kiếm ra, cố ý dẫn những yêu thú chạy vào trong rừng sâu, yêu thú quăng những con người khác, chỉ đuổi theo quan viên. Hắn cho rằng trên người người đó có huyết mạch hoàng thất, ai biết rằng quan viên này đột nhiên biến thành rồng, cắn xé đám yêu thú kia.
    Hắn chưa bao giờ nhìn thấy trận đánh tàn nhẫn như vậy, rồng bị vô số yêu thú tập kích, cắn tới máu tươi đầm đìa, kết cục của những yêu thú kia cũng không tốt đẹp gì, không chỉ bị cắn thủng ruột gan, cả yêu đan cũng không giữ được. Hắn sợ tới mức sun lập cập, không giám phát ra âm thanh nào.

    Cuộc chiến giằng co cả một đêm, cho tới khi tất cả yêu thú đều bị rồng cắn chết, mà đuôi rồng cũng bị yêu quái công kích làm gãy, toàn thân trên dưới da thịt rách nát, khi hắn cho rằng con rồng này sắp chết, rồng đột nhiên mở to đôi mắt đỏ máu, trừng mắt nhìn về phía hắn, thét dài một tiếng bay đi.

    Đôi mắt đỏ máu kia, gần như trở thành ác mộng của Chu Lộ, cho nên cho dù sự việc này đã qua mấy trăm năm, chỉ cần nhìn thấy Trang Khanh, hắn đều không nhịn được sợ hãi toàn thân phát run.

    Sau khi Trang Khanh xuống tầng lấy được tư liệu liền đi tới ký túc xá thăm Côn Bằng. Anh gõ cửa đi vào, Côn Bằng đang ngồi bên bàn, hai mắt sáng rực nhìn chằm chằm một bát mì còn chưa úp xong. Ánh mắt hắn nhìn mì tôm giống như đang nhìn một loại tuyệt thế mỹ vị, Trang Khanh tới cũng không làm hắn chú ý.

    Trang Khanh rất nhẫn nại, anh dựa vào khung cửa, cho tới khi Côn Bằng mở nắp mì ăn liền ra, húp nước trước rồi mới nói: “Côn Bằng đại nhân.”

    “Hả.” Côn Bằng ngậm mì trong miệng, không tiện nói chuyện, hắn quay đầu nhìn Trang Khanh, tỏ ý anh tiếp tục nói.

    “Ngài ở đây đã quen chưa?” Lông mi Trang Khanh rất đẹp, dáng vẻ mỹ nam tử điển hình, nếu như anh nguyện ý tiến vào giới nghệ thuật, xà tinh với hồ ly tinh đều phải lùi về phía sau.

    “Rất tốt.” Côn Bằng nuốt xuống thứ trong miệng, “Đồ của con người thực sự thú vị.” Nói xong, hắn liếc nhìn Trang Khanh, “Rõ ràng biết ta có thói quen ăn rồng, ngươi còn dám tới đây?”

    “Côn Bằng đại nhân nói sẽ không ăn thịt tôi, tôi đương nhiên dám tới.” Trang Khanh nhìn căn phòng rộng hai trăm mét vuông này, trừ nhà vệ sinh và bàn ăn ở trong góc, chỗ khác đều trống trơn, anh đi tới cạnh bàn ăn ngồi xuống, đợi Côn Bằng ăn xong mì.

    Tốc độ ăn cơm của Côn Bằng rất nhanh, hắn ăn liên tục mười thùng cơm mới buông đũa xuống: “Ngươi có việc gì sao?”

    “Chỉ là tôi có một câu hỏi nhỏ muốn Côn Bằng đại nhân chỉ bảo, không biết đại nhân có thể giải thích nghi hoặc cho tôi được không?” Trang Khanh nhìn Côn Bằng, không bị tu vi của hắn áp chế lùi bước.

    “Ngươi muốn biết gì?” Côn Bằng dùng tay quẹt miệng, rất tùy ý.

    “Đại nhân cũng vì cảm nhận được kiếp nạn của yêu tộc sắp tới mới lựa chọn ngủ say dưới đáy biển sao?” Trang Khanh quan sát vẻ mặt của Côn Bằng, “Năm nay đã có mấy vị đại yêu xuất hiện, là trùng hợp hay có thiên cơ gì đó?”

    “Nếu như là thiên cơ, ai dám tiết lộ?” Côn Bằng cúi đầu phủi dầu mỡ dính trên quần áo mình, “Ta muốn tỉnh thì tỉnh thôi, lẽ nào còn phải xem ngày?”

    Cái chuyện dọa người như bị phong ấn dưới đáy biển mấy nghìn năm nay, có đánh chết hắn cũng không nói.

    Côn Bằng cũng không biết?

    Trang Khanh biết Côn Bằng có thể đã che dấu điều gì, nhưng từ sắc mặt của Côn Bằng có thể nhìn ra, hắn cũng không biết chuyện đại yêu liên tiếp xuất hiện, lẽ nào thực sự chỉ là trùng hợp? Nhưng quá trùng hợp, tất nhiên lại thể hiện một hàm nghĩa khác.

    “Những thứ khác ta không biết, nhưng cong rồng ngươi cũng có chút thú vị.” Côn Bằng nhìn kỹ Trang Khanh, “Tối hôm đó ta chỉ bận đánh nhau với con thỏ tinh, không hề phát hiện ngươi không chỉ mang quốc vận mà còn mang công đức cứu thế, ngươi đã cứu vớt thế giới?”

    “Không giống, không giống.” Côn Bằng nhanh chóng phủ định cách nói này, “Ngược lại giống như đã tích lũy được từ mấy đời. Chẳng trách tuổi còn nhỏ, lại không phải là rồng thuần chủng nhưng vẫn có thể hợp quốc vận, đây mới chính là cơ duyên lớn nhất của ngươi.”

    “Côn Bằng đại nhân tại sao lại đột nhiên nói tới tại hạ?” Trang Khanh không hứng thú với cái gọi là kiếp trước kiếp này, người chết như đèn tắt, ai cũng có duyên và vận mệnh của riêng mình, tìm hiểu về quá khứ quả thực vô nghĩa.

    “Hiếm khi gặp được một con rồng mệnh cách tương đối kỳ lạ, tò mò một chút thì làm sao?” Hai tay Côn Bằng chỉ vào mắt mình, thử nhìn rõ quỹ đạo vận mệnh của Trang Khanh, nhưng kỳ lạ ở chỗ, dường như thiên đạo cố ý ngăn trở hắn, hắn chỉ có thể nhìn thấy ánh sáng vàng rực rỡ, còn có……….tử khí của vương tộc.

    “Mẹ của ngươi là vương tộc?” Côn Bằng cuối cùng cũng hiểu được, tại sao mệnh cách của con rồng này lại đặc biệt. Một nửa là người, nhưng lại có chứa tử khí vô cùng tốt của mệnh cách con người, một nửa là rồng, lại là Kim Long lực lượng thuần túy nhất, còn mang theo công đức cứu thế to lớn, thật sự là hợp tất cả những chuyện tốt lại.

    “Thực sự là mệnh cách tốt, khó trách lại có tướng của yêu vương. Nếu như vào mấy nghìn năm trước, ngươi nhất định sẽ trở thành vương của yêu tộc, chỉ đáng tiếc………” Yêu tộc suy thoái, cái gì mà vương, đại nhân, đều là mây khói ngày hôm qua.

    “Mệnh cách tốt?” Trang Khanh như nghe thấy lời nói đùa, cười một tiếng không rõ ý tứ, “Đa tạ Côn Bằng đại nhân tán thưởng, mệnh cách tốt hay không tốt tại hạ cũng không quan tâm. Tại hạ nghe được một tin đồn từ chỗ Chu Yếm, chẳng qua không biết đại nhân đã từng nghe tới chưa.”

    “Chu Yếm?” Côn Bằng khinh thường nói, “Cái loại yêu quái phế vật, bắt nạt kẻ yếu, chạy trốn còn nhanh hơn tất cả thì có thể biết được cái gì.”

    “Chu Yếm nói, yêu tộc có vua, ngay cả các yêu vương liên thủ cũng không thể thắng.” Trang Khanh tò mò hỏi, “Trên thế gian thực sự có yêu vật thần kỳ như thế?”

    “Phì.” Côn Bằng cười nhạo, “Thế gian này vạn vật tương sinh tương khách, giữa các đại yêu và đại yêu cũng có khi không thể đối phó, sao có thể kính yêu loại khác lên làm vua. Yêu tộc lúc đó tôn kính cái mạnh, trong lòng lại có ý phản nghịch, từ trước tới giờ lấy đâu ra yêu quái tự xưng làm vua. Tên Chu Yếm phế vật đó đang nói dối.”

    Nói tới đây, hắn cười như không cười với Trang Khanh: “Nhưng ngược lại nếu là ngươi, bây giờ có thể coi như yêu hoàng ẩn hình của yêu tộc.”

    Thống nhất yêu tộc, thành lập trật tự cho bọn họ, có được vô số thuộc hạ với mạng lưới quan hệ khổng lồ, tuy rằng không phải là yêu hoàng, những cũng không có gì khác biệt so với yêu hoàng.

    “Đại nhân, bây giờ là xã hội tự do, đã không còn thịnh hành chủ nghĩa phong kiến kia nữa, ngài cũng đừng đùa với tại hạ như thế chứ.” Khóe miệng Trang Khanh nhếch lên nhưng không có ý cười, “Ngài nói xem?”

    “Ngươi là một con tiểu yêu còn chưa sống tơi hai nghìn năm, còn không thú vị bằng con thỏ tinh sống bốn nghìn năm kia, nói chuyện với ngươi thật nhàm chán.” Côn Bằng ghét bỏ nói, “Nếu như không phải con thỏ không ở đây, ta cũng không có tâm tình nói chuyện với ngươi lâu như này.”

    “Có lẽ vì sở thích của Phù Ly giống với ngài sao?” Đều là lão yêu tinh suy nghĩ tương đối kỳ lạ.

    “Đúng vậy.” Côn Bằng không biết ý trong lời của Trang Khanh, lập tức gật đầu nói, “Ta đi ngủ đây, đợi Phù Ly quay lại ta mới tỉnh.”

    Hắn hóa thành chim lớn, nằm xuống chỗ trống trải, vỗ cánh nói: “Cũng tránh cho ngươi không yên tâm về ta, có phải không?”

    Trang Khanh đứng dậy đi ra khỏi cửa, thấy Côn Bằng đã nhắm mắt lại, anh nhìn chằm chằm chằm vào cơ thể khổng lồ của hắn một lát: “Đại nhân, tại hạ không hề có ý này. Chỉ là yêu tộc suy thoái, thiên đạo dụng ý không rõ ràng, yêu tộc cần đại nhân giúp đỡ.”

    Đuôi lông vũ của Côn Bằng khẽ động, nhưng không nói gì cả.

    “Tại hạ cáo từ.” Trang Khanh đẩy cánh cửa đã bị Côn Bằng che giấu đi ra.

    Xe cuối cùng dừng lại ở trạm xe lửa tỉnh Ba Thục, Tống Ngữ đá đá hai chân ngồi cứng ngắc, từ thủ đô tới đây không ngờ phải mất tới tám tiếng, hắn sắp không đi nổi nữa rồi.

    Bên trong trạm xe người tới người đi, có một số con người nhỏ gầy, nhưng lại đeo chiếc túi còn to hơn cả người mình, nhìn thấy những thứ này, Tống Ngữ bắt đầu nghi ngờ bọn họ liệu có bị túi đè bẹp không.

    Ra khỏi nhà ga, có đứa trẻ con tới ăn xin, Trương Kha chưa kịp nhắc nhở, đã thấy Phù Ly lấy tiền đưa vào tay đứa trẻ.

    “Anh Phù…….”

    Rất nhanh lại có mấy đứa trẻ vây lại, toàn bộ ánh mắt mong chờ nhìn Phù Ly, đợi cậu lấy tiền ra.

    “Mấy đứa đều không đi học à?” Phù Ly không lấy tiền ra nữa, “Mấy đứa còn nhỏ như vậy, nên được hưởng chế độ giáo dục của quốc gia, bố mẹ mấy đứa là ai, anh muốn báo cáo bọn họ.”

    “Bắt chó đi cày, xen vào chuyện của người khác!” Hai người đàn ông đi ra, mắng Phù Ly mấy câu, lôi kéo mấy đứa trẻ nhanh chóng rời khỏi, chen chúc vào trong đám người.

    “Dám mắng lão đại là chó?!” Tống Ngữ xắn tay áo lên định xông lên trước nhưng bị Phù Ly kéo lại.

    “Đừng chấp nhặt với mấy con người làm gì.” Phù Ly cau mày nói, “Tôi nhìn tướng mạo của bọn họ, mấy đứa trẻ này quả thật là con của bọn họ. Nhưng con người không phải là loài sinh vật coi trọng con của mình nhất hay sao, tại sao lại đối xử với mấy đứa trẻ như thế?”

    “Anh Phù, chúng ta đi thôi.” Trương Kha lại thở dài, nói với Phù Ly, “Trên thế gian này con người muôn hình muôn vẻ, loại người nào cũng có, không thể vơ đũa cả nắm.”

    Phù Ly nhìn thấy những đứa trẻ bị người lớn coi như hàng hóa xách tới xách đi, mày nhăn cũng không hề thả lỏng ra, có lẽ con người không hề dễ thương như trong tưởng tượng của cậu.

    “Chúng ta bắt đầu tra ở đâu?” Tống Ngữ hỏi Trương Kha.

    Trương Kha lấy ra thiết bị giám sát yêu lực, bên trên lít nhít những chấm nhỏ có độ sáng khác nhau, “Theo tôi.”

    “Những nhân tu hiện tại như các anh, tìm kiếm yêu tu cũng phải dựa vào chút thủ đoạn này.” Tống Ngữ chỉ điểm xanh gần Phù Ly nhất, “Cái này cách chúng ta chỉ có năm mét.” Hai người chụm đầu vào xem, thì thấy cách đó không xa có một cửa hàng tiện lợi, bên ngoài treo một tấm biển giấy, bên trên viết ba chữ “Dán chống say”.

    Tống Ngữ và Trương Kha đi lên mấy bước, thấy Phù Ly vẫn còn đang phát ngốc: “Anh Phù?”

    “Hả?” Phù Ly hồi thần lại, chỉ vào cửa hàng tiện lợi nói, “Bắt đầu đăng ký từ con chuột đồng tinh kia hả?”

    Tống Ngữ gật đầu, thuận tiện vỗ mông ngựa nói: “Không hổ là lão đại, vừa nhìn đã nhận ra nguyên hình của hắn.”

    “Ba anh đẹp trai, có muốn mua chút gì không?” Chuột đồng tinh rất nhiệt tình chào hỏi khách.

    “Xin chào, chúng tôi là người của ban quản lý.” Trương Kha đưa thẻ công tác ra trước mặt chuột đồng tinh, “Mong anh hãy phối hợp với chúng tôi làm việc.”

    “Ban, ban quản lý?” Chuột đồng tinh cũng bất chấp đang bán hàng, kéo cửa cuốn xuống, phốc một tiếng quỳ xuống: “Tôi sai rồi, các anh đừng bắt tôi!”

    Sau đó anh ta liền băt đầu nói bản thân mình làm ăn không dễ dàng, trong số hàng bán mặc dù có hàng giả, nhưng chất lượng tuyệt đối không có vấn đề, ăn vào sẽ không chết.

    Trương Kha: Tôi chỉ tới làm đăng ký yêu khẩu thôi, không ngờ rằng lại bắt được yêu quái bán hàng giả?

    Xử lý xong con chuột đồng tinh, ba người họ lại tới nhà hàng nhỏ bên cạnh ăn bữa cơm, mới tiếp tục đi điều tra con yêu quái tiếp theo.

    Nơi yêu tu ở tương đối phân tán, tuy rằng đa phần đều rất phối hợp làm việc, nhưng nửa ngày vẫn còn rất nhiều nơi chưa hoàn thành đăng kí. Trương Kha nhìn một điểm màu xanh trên thiết bị giám sát yêu lực, uể oải nói: “Tất cả yêu đều tập trung ở đây sao?”

    “Ba Thục chính là cố đô truyền thừa nhiều năm, hơn nữa nơi đây cao sơn lưu thủy, có lợi cho yêu quái tu hành, cho nên nhiều yêu tu một chút cũng không có gì kỳ lạ.” Phù Ly thấy dáng vẻ uể oải của Trương Kha, “Đưa tôi một dúm tóc của cậu.”

    Trương Kha vò đầu, dùng linh lực cắt một dúm tóc cho Phù Ly: “Cái này có tác dụng gì?”

    Phù Ly tìm được một tập giấy, rắc tóc lên giấy, thổi một hơi, những tờ giấy này bay vào không trung, cuốn cùng với tóc, nhanh chóng biến thành mấy người dáng vẻ y hệt Trương Kha.

    “Đây, đây là……….”

    “Đây là thuật phân thân đơn giản trong tu hành.” Phù Ly ra lệnh cho những phân thân kia, “Bọn họ kế thừa ký ức và tư tưởng của cậu, sau khi hoàn thành mệnh lệnh, sẽ tự động biến mất.”

    Cậu hơi dừng lại: “Nghe nói nhân tu trước đây đều biết loại thuật pháp đơn giản này.”

    Đơn giản? Đều biết?

    Trương Kha nghĩ, nhân tu hiện nay bọn họ có lẽ không ổn rồi.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Trương Kha: Tôi là sự sỉ nhục của giới nhân tu.

    Chương 44

    Ngơ ngác nhìn Phù Ly và Tống Ngữ thổi ra phân thân, một đống “Phù Ly, Tống Ngữ, Trương Kha” hóa thành khói bay ra khỏi cửa sổ, Trương Kha suýt chút nữa là ngã từ trên giường của khách sạn xuống, đại yêu đều lợi hại như thế sao?

    “Không cần lo lắng, bọn họ giống như những phân thân của chúng ta, đợi bọn họ quay lại, những chuyện bọn họ đã từng làm sẽ biến thành ký ức thực của bản thân chúng ta.” Phù Ly cho rằng Trương Kha lo lắng công việc, cho nên giải thích, “Bọn họ chính là ý chí của chúng ta, sẽ làm những việc mà chúng ta tự mình làm.”

    “Anh Phù, khi em học cấp ba, nếu như có thể quen anh thì tốt rồi.” Như thế cậu có thể biến ra phân thân đi tới lớp còn cậu thì nằm trên giường ngủ nướng. Buổi tối cũng không cần phải làm bài tập, học pháp thuật, quả thực đẹp đẽ như tiên cảnh.

    “Tu vi của cậu quá yếu, đừng nghĩ dựa vào đường tắt này.” Tống Ngữ chẳng hề nể tình vạch trần cậu, “Kỳ thật cũng không thể trách cậu, bây giờ nhân tu đều rất yếu.”

    “Ờ.” Vẻ mặt Trương Kha rất hờ hững.

    Con Toan Dữ này chỉ chịu nằm xuống làm thiếp trước mặt anh Phù thôi, khi nói chuyện với những người khác, hắn chưa bao giờ uyển chuyển cả. Chẳng qua nền tảng sức mạnh quyết định kiến trúc thượng tầng, cậu lựa chọn mỉm cười chấp nhận.

    Nghĩ thông suốt điều này, tâm tình cậu tốt hơn, chuyển sang đề tài khác: “Bây giờ chúng ta làm gì?” Lẽ nào cứ ở trong khách sạn, đợi phân thân đăng ký hết các tu chân giả ở Ba Thục, sau đó lại đi tới tỉnh khác?

    “Tôi có chuyện cá nhân muốn đi làm, cậu có muốn đi cùng tôi không?” Phù Ly cười híp mắt hỏi Trương Kha.

    “Có ạ, có ạ.” Trương Kha liên tục gật đầu.

    Người trẻ mà, lòng tò mò tương đối lớn.

    Nhưng khi bị Phù Ly xách theo bay lên trên một đỉnh núi cao, Trương Kha ôm hai tay lạnh run, giẫm lên tuyết đọng dưới chân, không dám nhúc nhích. Đột nhiên gió thổi mây cuồn cuộn, mây trên trời dường như biến thành một vòng xoáy khổng lồ, có một loại nguy cơ như trời sắp sập xuống.

    “Toan, Toan Dữ……..”

    “Gọi tôi là anh Tống.”

    “Anh Tống.” Trương Kha túm lấy tay áo của Tống Ngữ, nhìn thấy Phù Ly bay trên không trung, giọng nói run rẩy, “Anh Phù muốn làm gì?”

    “Tôi đoán là cậu ta có thể muốn thu thập Linh Tủy của núi non, mấy thứ đồ chơi đùa trẻ con, cậu ấy thu lại làm gì?” Tống Ngữ khó hiểu, loại Linh Tủy này đối với yêu tu giống như sữa mà trẻ con thích uống, Phù Ly đã bốn nghìn tuổi rồi, còn chưa cai sữa sao?”

    “Linh, Linh Tủy là thứ gì? Răng trên, răng dưới của Trương Kha va vào nhau lập cập, sau khi tự dán cho mình mấy lá bùa, mới không lạnh run nữa.

    “Chính là linh khí của núi non trải qua nghìn năm biến hóa, từ đó xuất hiện Linh Tủy. Nghìn năm ngưng tụ mà thành, trong vòng một trăm năm nếu không ai lấy đi nó sẽ hóa thành nhũ thạch.” Tống Ngữ thấy mặc dù tu vi của Phù Ly cao, phương pháp cũng đúng, nhưng động tác thu thập lại không thuần thục cho nên nghĩ rằng trước đây có lẽ Phù Ly chưa từng làm chuyện này.

    “Vậy biến thành nhũ thạch còn có thể sử dụng sao?” Trương Kha cảm thấy thứ nghìn năm mới ngưng kết lại, chắc chắn sẽ rất lợi hại, không có người lấy đi thì thật tiếc.

    “Cây kết quả mà không ai hái đi, cuối cùng sẽ trở nên khô và đắng, cậu nói xem có còn dùng được không?” Tống Ngữ chậc một tiếng, “Đồ hết hạn sử dụng thì không dùng được nữa.”

    Trương Kha im lặng tiếp tục nhìn Phù Ly thu thập Linh Tủy, theo hai vị đại yêu này ra ngoài, cậu quả thật đã học thêm được nhiều kiến thức.

    Ba Thục nhiều núi sông, đáng tiếc thời đại này gần như đã không còn yêu tu biết thu thập Linh Tủy, cho nên trải qua nghìn năm biến đổi, không biết bao nhiêu Linh Tủy đã lãng phí trong dòng thời gian trôi.

    Đối với Phù Ly mà nói, Linh Tủy chính là thứ mà hồi còn nhỏ cậu thường hay uống, uống xong những yêu tu trong núi sẽ tiện tay đưa cho cậu mấy bình, ai cũng không coi thứ này như của lạ. Thời gian hai nghìn năm đối với yêu tu cũng không phải dài đằng đẵng, nhưng Phù Ly phát hiện thói quen mà cậu đã luyện thành, ở thời điểm hiện tại đã không còn được truyền lại nữa.

    “Lên!” Cậu hét lớn một tiếng, những giọt sương màu xanh ngọc từ bốn phương tám hướng bay lên. Linh Tủy vừa rời núi có thể sẽ trở nên tinh nghịch, cho nên động tác của Phù Ly rất nhanh, lợi dụng tu vi của bản thân, hút tất cả Linh Tủy vào trong bình ngọc trên tay.

    Lắc lắc bình, cậu có chút thất vọng, bây giờ chất lượng Linh Tủy cũng không còn được như trước đây, thu hoạch cũng được ít, thật sự là đời nay không bằng đời trước.

    Ngẩng đầu nhìn lên mây đen dày đặc trên không trung, Phù Ly hướng về sông núi cung kính hành lễ, cảm ơn bọn họ ban tặng, sau đó cậu bay về trước mặt Trương Kha với Tống Ngữ.

    “Anh, anh Phù.” Trương Kha nhìn thấy bình ngọc trong tay Phù Ly, thể tích còn chưa được tới 100ml, không ngờ lại có thể chứa đựng nhiều như vậy.

    “Yên tâm, tôi đã lập kết giới rồi, cũng không phá hoại môi trường tự nhiên, nơi đây cũng không có con người, cho nên cũng không thể coi như làm việc trái quy định.” Phù Ly cho bình chứa Linh Tủy vào trong túi Càn Khôn, “Tôi sẽ không biết pháp luật mà lại phạm pháp đâu.”

    “Em không có ý này, em chỉ cảm thấy có chút kỳ quái.” Vẻ mặt Trương Kha đầy tò mò, “Thì ra núi lớn như vậy còn có thể kết quả.”

    “Thứ này nhân tu như các cậu không thể ăn, nhưng loại quả này ngược lại rất thích hợp với các cậu.” Phù Ly mở tay trái ra, trong lòng bàn tay có thêm một cái bát ngọc, sau đó Trương Kha nhìn thấy vô số điểm xanh từ cây cỏ đi ra, hội tụ lại trong bát.

    “Đây là cái gì?” Trương Kha nhìn chằm chằm cái bát, không hiểu được tại sao toàn thân mình lại cảm thấy khát, chất lỏng màu xanh biếc trong bát dường như đang vẫy gọi cậu uống xuống.

    “Vạn vật đều có linh tính, đây là món quà mà bọn họ tặng.” Phù Ly đưa bát cho Trương Kha, Trương Kha không khống chế được dục vọng bản năng của cơ thể, nâng bát lên uống sạch một hơi.

    Chất lỏng vừa vào miệng, Trương Kha cảm thấy kinh mạnh toàn thân đều được thanh tẩy sạch sẽ, mỗi lỗ chân lông đều đang nhận linh khí thiên địa. Chờ cậu hồi thần lại, cảm thấy tâm cảnh và tu vi đều tăng lên rất nhiều.

    Mở mắt ra, cậu học dáng vẻ ban nãy của Phù Ly, cung kính hành lễ với cây cỏ xung quanh, sau đó mới hành lễ với Phù Ly nói cảm ơn: “Cảm ơn anh Phù.” Tâm cảnh và tu vi đều tăng, cả người giống như thăng hoa, thế giới trong mắt cũng sinh ra biến hóa.

    Phù Ly cười cười: “Cậu biết cảm ơn bọn chúng thì mấy thứ này coi như không uổng phí.”

    Gió núi thổi qua, cây cối trên núi lay động, bọn nó vừa im lặng lại vừa nhẫn nại, cho dù là mưa ngày hè hay là tuyết ngày đông, đất ở dưới chân chính là nhà của bọn nó.

    Tống Ngữ nhìn Trương Kha, rồi ngẩng đầu nhìn lên không trung. Mây đen cuồn cuộn đã tản ra xung quanh, một mảng xanh không biên giới. Có chuyện hắn vẫn chưa nói với Trương Kha, đó chính là Linh Tủy ở loại núi thế này, chỉ có thụy thú mới có thể lấy được, những đại yêu vừa mới sinh ra đã là hung thú như hắn, nếu như đi lấy Linh Tủy thì sẽ xảy ra cuồng phong gào thét, mưa to tầm tã, còn người thu Linh Tủy sẽ bị sét đánh.

    Ban nãy khi Phù Ly mới vừa đi thu Linh Tủy, bầu trời bất ngờ thay đổi, hắn đã cảm thấy kỳ quái, con thỏ được cơ duyên của thiên đạo hóa thành hình người, tu luyện được bốn nghìn năm công lực, không nên giống như hung thú mới đúng. Quả nhiên từ đầu tới cuối đều bình an vô sự, xem ra có lẽ vì thời tiết tự nhiên của Ba Thục chuyển biến quá nhanh mới làm cho hắn hiểu lầm.

    “Anh đang nhìn gì thế?” Phù Ly nhìn lên không trung, “Anh cũng không phải là Kim Ô, còn có thể bay lên trời sóng vai mới thái dương sao?”

    “Cho dù là Kim Ô cũng không làm được, những thứ đó đều do con người bịa đặt ra.” Gần đây Tống Ngữ ở ban quản lý, sau khi bị rất nhiều đồng nghiệp hỏi những câu hỏi rất kỳ quái hắn mới biết, thì ra thế giới con người có rất nhiều câu chuyện cổ ly kỳ liên quan tới yêu tu, “Lão đại, cậu còn nhỏ tuổi, đừng bị những truyền thuyết mà con người bịa đặt ra lừa.”

    Trương Kha: “…………….”

    Sống hơn bốn nghìn năm còn gọi là nhỏ tuổi, vậy cậu từng này tuổi thì gọi là gì, nhi đồng tới tuổi nhập học hả?

    Buổi tối quay về khách sạn, Trương Kha vừa ngồi lên giường, ba người giấy bay vào từ cửa sổ, người giấy rơi xuống đất biến thành dáng vẻ của ba người bọn họ. Trương Kha còn chưa kịp phản ứng lại, đã nhìn thấy phân thân của cậu trực tiếp đi về phía cậu, trán cậu chợt lạnh, trong đầu nhiều thêm một đoạn ký ức, những ký ức kia rất chân thực, giống như cậu đã tự mình đi làm những chuyện này.

    “Cảm thấy thế nào?” Phù Ly quan tâm hỏi.
    “Cũng được, chỉ hơi chóng mặt một chút.” Trương Kha xoa xoa huyệt thái dương.

    “Vừa mới bắt đầu chưa thích ứng được, chóng mặt là bình thường.” Phù Ly đánh giá Trương Kha từ trên xuống dưới, “Đợi cậu rèn luyện thành tiên, những loại thuật pháp này sẽ dễ sử dụng hơn.”

    Là đệ tử xuất sắc nhất của phái Thanh Tiêu một trăm năm trở lại đây, Trương Kha mời tám tuổi thành Trúc Cơ, ba mươi tuổi Kết Đan, đã có thể coi như tiến bộ thần tốc. Bây giờ nghe thấy Phù Ly nói “rèn thân thể thành tiên” đơn giản như đi WC, Trương Kha cảm thấy thiên tài tu luyện đều là lửa đảo cả, cậu rõ ràng chính là người cao nhất trong số những người lùn, từ thiên tài này không có quan hệ gì với cậu cả.

    Có thuật phân thân, ba người Phù Ly nhanh chóng hoàn thành xong công tác ở Ba Thục, Kiềm An. Tới tỉnh Nam Chiếu, vì khí hậu hợp lòng người, phong cảnh cũng rất đẹp, Phù Ly và Tống Ngữ hai yêu quái không hiểu biết nhiều về thế giới bên ngoài, nhất định đòi đi xem xung quanh, Trương Kha chỉ đành nhận mệnh, đi theo sau hai người mua vé, trả tiền.

    Thể lực của yêu tu không có giới hạn, Trương Kha nhìn Phù Ly và Tống Ngữ mặc trang phục của dân tộc bản xứ, thở hồng hộc nói: “Anh Phù, Toan, Tống Ngữ, hai người ăn xong hẵng đi tiếp.”

    Hai vị đại gia này, đi cả một ngày trời, còn chẳng thèm nghỉ một lát.

    “Cậu mệt rồi hả?” Tống Ngữ quay đầu nhìn Trương Kha, vẻ mặt tiếc nuối, “Là một thằng đàn ông, thể lực kém như vậy, chậc chậc.”

    Trương Kha: “Ha ha.”

    Tôi đánh không lại anh, cho nên tôi không chấp nhặt với anh.

    Ăn cơm xong, trời có mưa nhỏ, phiến đá trên đường ướt sũng. Thỉnh thoảng lại có một đôi tình nhân nắm tay nhau đi qua, nhỏ giọng thầm thì, tình ý triền miên. Tống Ngữ với Trương Kha đang đấu võ mồm, Phù Ly nói với hai người: “Hai người cứ từ từ tranh luận, tôi đi dạo một chút.”

    Dưới ánh sáng của ngọn đèn, kiến trúc hoa lệ theo phong cách cổ xưa lại có phong vị khác. Phù Ly chưa đi xa, có mấy cô gái gọi cậu lại, muốn chụp ảnh chung với cậu. Cậu đồng ý, mấy cô gái che miệng cười trộm, chụp xong đỏ mặt chạy đi, giống như chú chim nhỏ vui vẻ.

    Trên hàng liễu bên cạnh có một con chim sẻ nhỏ đang đứng, cánh dầm mưa lông vũ ướt sũng dính vào với nhau, nhìn vô cùng đáng thương.

    Phù Ly dừng bước, ngẩng đầu lên nhìn nó, chim sẻ nhỏ dường như phát hiện ra cậu nhìn nó, nhảy tới nhảy lui trên cây nhưng không bay đi.

    Một người một chim cứ như thế ngây ngốc nhìn nhau, cho tới khi đằng sau truyền tới tiếng bước chân, con sẻ nhỏ mới vỗ cánh bay qua dòng suối, bay qua nóc nhà ngói xanh phía đối diện, biến mất trong màn đêm.

    Phù Ly quay đầu lại, thấy một người đàn ông đẹp trai mặc tây trang thắt cà vạt.

    “Xinh chào, chúng ta lại gặp mặt rồi.” Người đàn ông đi tới trước mặt Phù Ly, giày da của anh ta rất sạch sẽ, cho nên vài giọt bùn trên giày hiện lên càng rõ ràng, Phù Ly không nhịn được cúi đầu nhìn thêm một chút.

    Cho rằng Phù Ly không nhớ ra mình, người đàn ông lộ ra nụ cười ôn hòa: “Tôi là Phó Tư, tôi đã từng gặp cậu ở khách sạn Duyên Nguyệt.”

    Phù Ly đột nhiên nhớ ra, khi cậu sắp từ chức, từng có một phú nhị đại tổ chức party độc thân, lúc ấy rác rưởi đầy đất, chỉ có một con người tướng mạo xuất chúng này nhặt rác dưới chân mình lên, hình như là người đàn ông này: “Xin chào.”

    Thấy Phù Ly nhớ ra chính mình, nụ cười trên mặt Phó Tư rực rỡ thêm vài phần: “Không biết tại sao, khi lần đầu tiên nhìn thấy cậu tôi đã cảm thấy cậu đặc biệt có duyên. Sau đó tôi tới khách sạn thăm dò tên của cậu mới biết cậu đã nghỉ việc rồi. Không ngờ rằng lại trùng hợp như vậy, lại có thể gặp cậu ở nơi cách xa thủ đô hơn hai nghìn cây số này.”

    Đây là một người đàn ông vô cùng tao nhã, giống như từ nhỏ đã được giáo dục tốt, cho dù đứng ở trên cổ thành người tới người đi, cũng có vẻ hoàn toàn khác biệt so với người xung quanh. Anh cười lên rất đẹp, những cô gái qua đường thậm chí còn lén lút nhìn anh.

    “Có một số lời cậu nghe có thể cảm thấy rất buồn cười, ngay cả bản thân tôi cũng cảm thấy có chút khó tin.” Phó Tư đưa tay ra trước mặt Phù Ly, “Cậu Phù, chúng ta có thể kết bạn không?”

    Phù Ly không nắm lấy tay anh, mà nói: “Không sao, cho dù anh nói gì, tôi cũng sẽ không cười đâu.”

    Phó Tư thu tay lại, quay người nhìn nước chảy trong dòng suối nhỏ: “Hình như tôi từng thấy cậu trong mơ, chúng ta cùng sống trong một sơn động rất lớn, nói rất nhiều chuyện, làm rất nhiều việc………”

    Anh có chút xấu hổ nhìn Phù Ly: “Không biết cậu Phù có từng trải qua như vậy?” Hai mắt anh sáng rực nhìn Phù Ly, dường như đang tìm một đáp án.

    Phù Ly nhanh chóng lắc đầu: “Chưa từng.”

    Hai người lại nhìn nhau không nói gì, trên mặt Phó Tư lộ ra vài phần mất mác, một lúc sau mới nặn ra một nụ cười: “Vậy sao, xem ra là do tôi nghĩ nhiều rồi. Không biết cậu Phù có thể cho tôi số điện thoại, sau này…………”

    “Anh Phù!” Trương Kha chạy tới, “Em đặt xong phòng rồi, chúng ta có nên về phòng nghỉ ngơi trước không?”

    “Được.” Phù Ly gật đầu, gật đầu với Phó Tư, “Tôi đi trước.”

    Phó Tư cười dịu dàng, trên mặt không hề biểu hiện tức giận khi bị từ chối: “Đi thong thả.”

    Trương Kha cảm thấy người này nhìn có chút quen mắt, đi được một đoạn cậu đột nhiên nói: “Anh Phù, em nhớ ra rồi, người đàn ông kia chính là doanh nhân trẻ tuổi nổi tiếng ở nước ta, làm sao mà anh quen anh ta vậy?”

    “Trước kia không quen.” Phù Ly lắc đầu, “Hơi thở trên người người đàn ông này có chút kỳ lạ, không biết có phải là yêu tu nhận được thiên duyên hóa thành hình người hay không?”

    “Không thể nào, dựa vào địa vị ở thế giới con người của anh ta, nếu như yêu tu nhận được thiên duyên, đã sớm được đăng ký trong danh sách. Hơn nữa Sở Dư liếc mắt một cái có thể nhìn ra anh không phải là con người, không có lý nào lại không nhìn được anh ta.” Trương Kha nói, “Em cảm thấy ánh mắt anh ta nhìn anh rất kỳ quái, lẽ nào anh ta đã phát hiện ra thân phận thực sự của anh?”

    “Có lẽ không phải như vậy, anh ta cảm thấy đã từng gặp tôi ở kiếp trước.”

    “Không ngờ rằng danh nhân có tiếng lại dùng phương thức bắt chuyện quê mùa như thế.” Trương Kha rùng mình một cái, đùa nói, “Có lẽ anh ta không đùa, kiếp trước thực sự đã từng gặp anh.”

    “Không thể nào.” Phù Ly lắc đầu khẳng định, “Người chết như đèn tắt, tất cả đều trở về với cát bụi. Con người mà tôi từng tiếp xúc kia đã sớm đầu thai chuyển thế, cũng không biết được bao nhiêu đời rồi.”

    “Khẳng định như vậy?” Trương Kha ma xui quỷ khiến quay đầu lại nhìn Phó Tư vẫn đang đứng ở đằng xa, dường như vẫn luôn nhìn về phía bọn họ. Cậu vội vàng quay đầu lại, “Dung mạo không có chỗ tương tự sao?”

    Phù Ly đột nhiên dừng lại, biểu tình trên mặt có chút kỳ lạ.

    “Sao, sao thế?” Trương Kha có chút căng thẳng, lẽ nào cậu đã nói sai gì.

    “Không sao.” Biểu tình của Phù Ly có chút ngượng ngùng, “Tôi đã quên người đó trông như thế nào rồi.”

    Trương Kha não bổ một chút ân oán tình thù của con người thâm tình với tra yêu.

    “Kỳ thật cũng không thể trách tôi, bình thường mọi người trên núi đều dùng nguyên hình sống qua ngày. Ngày ấy tôi tiếp xúc với con người rất ít, trong mắt tôi các cậu đều có hai mắt, một mũi, trừ cao thấp gầy béo khác nhau, những cái khác không có khác biệt gì.

    Trương Kha nhìn khuôn mặt con người xinh đẹp của Phù Ly, lại vuốt vuốt mặt mình, lấy đâu ra cái gọi là không có khác biệt.

    Phù Ly rất cố gắng thanh minh cho mình, cậu muốn làm Trương Kha tin, không phải trí nhớ của cậu không tốt mà khả năng phân biệt dung mạo con người rất kém: “Mèo cùng một loài, con người các cậu có thể phân biệt con nào với con nào không? Nếu như qua vài thập niên, cậu còn có thể nhớ nổi dung mạo của bọn nó không?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Lời này……….dường như cũng có lý?

    Trương Kha nhớ tới khi mình còn nhỏ đã từng nuôi một chú Hamster, sau đó chú Hamster chết đi, cậu vừa khóc vừa mai táng cho con Hamster. Cách hơn hai mươi năm, cậu chỉ còn nhớ rõ thú cưng mình nuôi năm đó là Hamster, nhưng muốn cậu phân biệt con Hamster cậu nuôi với những con Hamster khác cùng loài có gì khác biệt thì có lẽ chỉ là béo hơn một chút thôi?

    Quá nửa đêm, Trương Kha bừng tỉnh từ giấc mơ, đột nhiên ngồi dậy trên giường.

    “Anh Phù đã từng nuôi con người làm vật nuôi?!”

    Đây mới chính là trọng điểm, cậu cảm thấy trước đây tại sao mình lại quên không hỏi?

    Có thuật phân thân giúp đỡ, eo Trương Kha không mỏi nữa, chân cũng không đau, khi các đồng nghiệp khác còn đang đi khắp hang cùng ngõ hẻm, bọn họ đã mua xong quà, toàn bộ đều nhét vào trong túi Càn Khôn của Phù Ly, nhẹ nhàng thoải mái ngồi lên tàu điện cao tốc quay về thủ đô.

    Tống Ngữ chê đồ ăn trên tàu không thể ăn, còn không quên mở livestream trên điện thoại, biểu diễn ăn cơm hộp cho mọi người. Cư dân mạng vừa tán thưởng vừa khen hắn là thổ hào.

    Không phải là thổ hào thì ai nỡ bỏ ra nhiều tiền như vậy mua một đống hộp cơm trên tàu để ăn, còn dùng lưu lượng livestream.

    Kết thúc livestream, Tống Ngữ nói với Phù Ly: “Con người bây giờ thật nhàm chán, nhìn thấy người khác ăn cũng có thể vui vẻ đến thế.”

    “Ha Ha.” Trương Kha che mặt, cậu đã không còn mặt mũi đối diện với ánh mắt kinh ngạc của hành khách trên tàu nữa rồi.

    “Lão đại, anh Phù trở về rồi!” Sở Dư vô cùng vui vẻ vọt vào văn phòng của Trang Khanh, lén lút lấy một gói đỏ thẫm trong hộp trà của Trang Khanh xoay người chạy mất.

    Trang Khanh nghe thấy bên ngoài truyền tới tiếng hoan hô cùng với tiếng chào hỏi liên tục, bất đắc dĩ lắc lắc đầu. Quay đầu nhìn lại hộp trà của mình đã bị lén lút mở ra, nụ cười trên mặt đột nhiên nhạt đi năm phần.

    Võ Di Đại Hồng Bào của anh!

    Mọi người đã chịu đủ sự tra tấn tinh thần của Côn Bằng, giây phút khi nhìn thấy Phù Ly, giống như ngày đông nhìn thấy mặt trời, ngày hè nhìn thấy kem que, thể xác và tinh thần đều trở nên thoải mái. Tuy rằng Côn Bằng chưa bao giờ tìm bọn họ gây phiền phức nhưng chỉ cần nghĩ tới hắn ta đang ở trong ban quản lý, bọn họ liền không nhịn nổi sợ hãi.

    Mà người có quan hệ tốt nhất với Côn Bằng trong ban quản lý chỉ có Phù Ly thôi. Cho nên, Phù Ly vừa quay lại, bọn họ ngay lập tức cảm thấy an toàn.

    Phù Ly cho rằng những người đồng nghiệp này thích đồ ăn mà cậu mang về, quyết định lần sau có đi sẽ mua nhiều hơn. Nói cười xong với đồng nghiệp, nhận lấy trà mà Sở Dư bưng tới, cậu cầm lấy tách trà quay người đi vào trong văn phòng của Trang Khanh.

    Cửa văn phòng không đóng, Phù Ly đi tới cửa nhìn thấy Trang Khanh ôm hộp trà ngồi ngây ngốc, vẻ mặt đau khổ thù hận. Cậu gõ cửa, “Trang Khanh, tôi có thể vào chứ?”

    “Ừ, vào đi.” Trang Khang bỏ hộp trà xuống, ngồi nghiêm chỉnh nói, “Vừa mới tiếp xúc với những công việc này, cậu đã quen chưa?”

    “Rất tốt, đều là những việc đơn giản cả.” Phù Ly chuẩn bị một phần quà cho Trang Khanh, cậu để tách trà trên tay xuống, thò tay vào trong túi Càn Khôn lấy quà.

    Trang Khanh hít hít, nhìn chằm chằm chén trà trước mắt đang tỏa mùi hương, lại nhìn Phù Ly, vẻ mặt……..vẫn không chút thay đổi.

    “Đây là quà tôi chuẩn bị cho anh.” Phù Ly lấy một túi lớn đặt lên trên bàn, Trang Khanh nhìn lại, hình như có bánh hoa tươi, đậu phộng, lá trà vân vân.

    “Cậu là một con thỏ, còn tặng thịt thỏ cho tôi?” Trang Khanh lấy ra một bao thịt thỏ cay hút chân không trong túi đồ ăn vặt.

    “Không phải mọi người đều thích ăn thịt thỏ sao?” Vẻ mặt Phù Ly khó hiểu, “Dù sao thịt thỏ ở đó, mọi người không ăn cũng có người khác ăn mất. Tôi là yêu quái rất khoan dung, chỉ cần không để tôi ăn, mọi người muốn ăn thịt thỏ thể nào thì ăn thế đó.”

    “Cảm ơn.” Trang Khanh nhìn một đống đồ trên bàn, trên mặt hơi đỏ lên, chỉ hơi hơi đỏ một chút chút mà thôi.

    “Không cần khách khí.” Phù Ly nâng tách trà mà Sở Dư đưa cho uống một ngụm lớn, “Vậy tôi đi đây.”

    Cậu đi tới cửa, lại đi vòng trở lại.

    “Sao thế?” Trang Khanh đang chuẩn bị bóc gói thịt thỏ cay ra, nhanh chóng thu tay về.

    “Cái này cho anh.” Phù Ly đưa cho anh một bình ngọc hình hồ lô, “Anh nếm thử xem, xem có hợp khẩu vị không.”

    Trang Khanh nhận lấy bình ngọc, mở nắp ra do dự một lát, ngửa đầu uống một ngụm. Mùi vị này không thể hình dung, nhưng sau khi uống, linh hồn của anh dường như sung sướng hơn.

    Anh không nhịn được uống sạch thứ trong chiếc bình kỳ quái này, có chút luyến tiếc dùng lưỡi liếm miệng bình, nhớ tới Phù Ly vẫn còn ở đây, anh vội vàng bỏ bình xuống, ra vẻ không có chuyện gì nói: “Đây là thứ gì?”

    Thì ra Trang Khanh cũng thực sự chưa từng nhìn thấy thứ này, cũng chưa từng được uống.

    Long tộc không bị đứt đoạn truyền dòng, không thể không biết sự tồn tại và phương pháp lấy Linh Tủy, nhưng Trang Khanh lại chưa từng được uống, thậm chí còn chưa từng nhìn thấy, rốt cuộc khi còn nhỏ con rồng này đã phải sống khổ cực đến thế nào?

    “Linh Tủy là thứ thích hợp cho yêu tu chưa thành niên.” Phù Ly không dám nói quá kỹ càng, sợ Trang Khanh nghe xong lại buồn, “Nếu như anh thích, lần sau tôi sẽ lấy giúp anh.”

    “Chưa thành niên?” Trang Khanh trầm mặt xuống, “Phù Ly, cậu lấy thứ này cố ý đùa giỡn tôi có phải không?”

    “Đang yên đang lành sao anh lại đột nhiên nổi giận?” Phù Ly thấy sắc mặt Trang Khanh không thích hợp, bước mấy bước ra khỏi văn phòng, thò đầu ra từ sau cánh cửa nói, “Tôi đã nói với anh rất nhiều lần rồi, tuổi còn trẻ tính tình không nên nóng nảy như vậy, thứ đó là do tôi cố ý thu thập giúp anh, có lợi cho cơ thể anh. Yêu tu mà chưa thành niên uống thứ này rất bình thường, năm đó tôi uống Linh Tủy, uống tới hai nghìn tuổi mới dừng, uống thứ này đâu có gì xấu hổ.”

    “Cậu đi ngay cho tôi!” Trang Khanh vung tay lên đóng sầm cửa lại, nhốt Phù Ly bên ngoài cửa.

    Uống Linh Tủy thôi sao cậu ta nói giống như đang uống sữa vậy?

    Anh đứng trong văn phòng thật lâu, tạo kết giới lên cánh cửa, sau khi xác nhận người bên ngoài không thể xông vào, ngón tay mới chầm chậm đưa về phía trước, sau đó từ từ nắm lấy bình ngọc hồ lô kia.

    Sau đó dùng tốc độ nhanh như sét đánh bỏ bình ngọc kia vào trong túi Càn Khôn của mình.

    Anh hít hít mũi, dường như trong không khí vẫn còn tràn ngập mùi hương của Linh Tủy.

    Chương 45

    Trang Khanh đi ra khỏi văn phòng nhìn thấy nhân viên cả phòng đang ngồi ăn đồ ăn vặt, nhìn thấy anh đi ra, những nhân viên này còn muốn giấu đồ ăn vặt đi. Cũng không nghĩ thử xem miệng bọn họ đầy dầu, còn mùi hương bay đầy phòng, nếu như anh không biết bọn họ đang làm gì mới là lạ.

    Giả vờ như không nhìn thấy động tác mờ ám của bọn họ, Trang Khanh nhìn tìm khắp văn phòng một lượt: “Phù Ly lại chạy đi đâu rồi?”

    “Lão đại, anh Phù đi thăm Côn Bằng rồi.” Khi nhắc tới hai từ Côn Bằng này, Trương Kha hạ thấp giọng, “Không thì anh đợi anh Phù quay về tìm anh ấy sau đi?”

    Trang Khanh xụ mặt không nói lời nào, lại quay người trở về văn phòng.

    Phù Ly đi vào phòng Côn Bằng liền nhìn thấy một con chim béo rất to trong phòng, cậu gọi mấy tiếng, Côn Bằng không trả lời, cậu chỉ đánh đi lên trước túm lấy cánh của hắn, nhổ mấy cọng lông mới làm Côn Bằng thức giấc.

    Côn Bằng hóa thành hình người, đứng dậy trên mặt đất: “Con thỏ, ngươi quay lại rồi?”

    Phù Ly ngồi xuống trước mặt Côn Bằng: “Côn Bằng đại nhân, ngài nếm thử đặc sản mà tôi mang về xem.” Nói xong, cậu lấy một đống đồ ra khỏi túi Càn Khôn, còn có cả que cay.

    “Có đồ ăn mà không có rượu thì sao được.” Côn Bằng hỏi Phù Ly, “Ngươi có mua rượu không, không mua thì ta dùng thuật dịch chuyển lấy rượu qua đây.”

    “Đại nhân, nếu như người bình thường phát hiện đồ của mình đột nhiên biến mất sẽ rất kinh ngạc.” Phù Ly bắt đầu lục lọi trong túi Càn Khôn, “Hơn nữa trộm đồ vật là không đúng. Ở chỗ tôi có mấy bình rượu cũ từ nghìn năm trước, do yêu tu trong núi ủ được. Chẳng qua khi ấy tôi còn nhỏ, trưởng bối trên núi đều không cho tôi uống, tôi lén lút giấu mấy vò vào trong túi Càn Khôn, hôm nay mà ngài không nhắc, tôi cũng quên mất.”

    Rượu Phù Ly lấy ra rất bình thường, vò rượu dùng đất sét nặn thành trông rất xấu, còn chưa lau bùn đất bên ngoài, giống như vừa mới đào ra từ trong đất.

    “Hùng yêu sao có thể không uống rượu?” Côn Bằng lật màn che vò rượu ra, hương rượu lành lạnh xông vào mũi, linh khí nhanh chóng phủ kín cả căn phòng. Hắn ném vò rượu cho Phù Ly, “Tới, hôm nay ta uống với ngươi.”

    Phù Ly nhận lấy vò rượu, nói: “Có thể được Côn Bằng đại nhân cùng uống, là chuyện may mắn của tiểu yêu tôi.” Cậu nhấc vò rượu lên, uống một ngụm rượu trái cây cậu đã từng tò mò vô số lần.

    Có chút lạnh nhưng mùi hương thơm mát cùng cảm giác ngọt lành càng nhiều hơn.

    “Hào sảng!” Côn Bằng cũng nâng vò rượu lên uống một ngụm lớn, rượu vừa xuống họng, chỉ cảm thấy vui vẻ, thoải mái, bay bổng: “Rượu ngon! Rượu ngon! Tiền bối ở ngọn núi này có tay nghề thật giỏi, nếu như có cơ hội, ta nhất định sẽ tự mình tới kính thăm.”

    Phù Ly cười một tiếng, rượu thuận theo hầu kết chảy vào trong áo sơ mi: “Chẳng qua tiếc rằng núi đã không còn nữa, yêu quái lớn lớn nhỏ nhỏ trên núi cũng quá trăm nhưng chỉ còn lại mình tôi sống sót.” Cậu vươn tay túm lấy vò rượu, chạm vò với Côn Bằng, “Những rượu này có thể để Côn Bằng đại nhân thưởng thức cũng là duyên phận của bọn nó.”

    Côn Bằng không ngờ rằng lại có chuyện như vậy, hắn vỗ vỗ vai Phù Ly: “Hôm nay có rượu hôm nay say, những chuyện đã qua thì không quay đầu lại, tới, uống.”

    Rượu của con người sản xuất đặc hơn, đối với yêu quái không hề dễ say tẹo nào. Nhưng rượu yêu quái ủ, tuy không đặc nhưng lại đễ dàng làm yêu quái say sưa.

    Uống mấy vò rượu, Phù Ly chưa bao giờ uống linh tửu đã có chút say, cậu nghiêng người dựa trên tấm thảm mềm mại, một tay chống đầu, tay kia thì cầm vò rượu đổ vào miệng, đồng tử cũng biến thành màu vàng.

    Côn Bằng chém gió với Phù Ly về chuyện ngày xưa hắn đã phong quang thế nào, kể về ân oán tình thù của các đại yêu.

    “Chung Điêu cùng với Tranh trước giờ không hợp nhau, hai tên ngu xuẩn này chỉ gặp mặt là đánh nhau, tính tỉnh quái gở, một lời không hợp thôi sẽ ăn người, cũng không biết những năm này có còn sống sót hay không.”

    “Chết rồi.” Phù Ly xua xua tay, chỉ ra khoảng không bên ngoài của sổ, “Cứ thế ầm một tiếng, bị sét đánh chết.”

    “Xem ra ông đây bị phong ấn dưới đáy biển vẫn còn nhặt lại được một cái mạng.” Côn Bằng đẩy vò rượu rỗng bên cạnh ra xa, “Vậy Bạch Trạch và Đương Khang cũng coi như kẻ thù nhưng cũng là ân nhân của ta?”

    “Phong ấn?” Phù Ly đầu óc mơ màng nhìn Côn Bằng.

    “Ngươi nghe nhầm rồi.” Côn Bằng tỉnh rượu hơn phân nửa, “Ta không nói như vậy, tới, tới, tới, uống rượu.”

    “Được, được, được.” Phù Ly cúi đầu uống rượu trong vò, đột nhiên một tiếng nổ nhỏ vang lên, cậu biến thành một quả cầu lông chỉ to bằng bàn tay của người trưởng thành rơi vào trong vò rượu, chỉ còn lại đống quần áo trên đất.

    “Sao đã say như thế rồi?” Côn Bằng lắc đầu, “Trẻ con chưa từng uống rượu quá yếu ớt.”

    Hắn đưa tay vào trong bình rượu mò, túm được đôi tai dài, thuận thay kéo ra. Hắn hơi híp mắt nhìn còn thỏ trong tay, răng của con thỏ này có phải hơi sắc nhọn chút không? Chỉ đáng tiếc bình rượu ngon như vậy lại biến thành nước tắm, thật lãng phí.

    Côn Bằng thấy rượu trên người Phù Ly rơi tí tách xuống mặt đất, há miệng chuẩn bị thổi khô lông trên người Phù Ly.

    “Côn Bằng đại………” Trang Khanh đi vào cửa, nhìn thấy Côn Bằng há to miệng, trên tay còn xách một con thỏ, mà trong phòng trừ một đống quần áo thì căn bản không có bóng dáng của Phù Ly, sắc mặt anh đại biến, rút kiếm bản mệnh của mình ra, trầm mặt nói, “Côn Bằng, bỏ cậu ấy xuống!”

    Côn Bằng nhìn con thỏ trong tay mình, lại nhìn Trang Khanh toàn thân đầy sát ý, đầu óc còn men say chưa kịp phản ứng lại.

    Thấy Côn Bằng không lỏng tay, Trang Khanh nắm chặt tay cầm kiếm, anh đi lên trước mấy bước, trán toát mồ hôi: “Côn Bằng, Phù Ly vẫn luôn thành tâm đối xử với ông, tại sao ông lại muốn ăn cậu ấy?” Nhìn thấy Phù Ly trong tay Côn Bằng không hề nhúc nhích, trên tay, trên mặt Trang Khanh bắt đầu nổi lên vảy rồng, long uy tản ra bốn phía.

    “Lão Đại!” Toàn bộ thủy tộc ở ban quản lý đều nhảy dựng lên, đây chính là bản năng của bọn họ.

    “Sở Dư, Lâm Quy, hai người làm sao thế?” Ninh Hiên thấy người mới rùa cổ vàng bên cạnh mình cũng đứng lên, quăng một nửa đầu thỏ đang ăn xuống, “Có phải chỗ lão đại đã xảy ra chuyện gì không?”

    Ban nãy lão đại muốn đi tìm anh Phù nhưng anh Phù không ở trong văn phòng, được một lúc thì lão đại lại đi ra ngoài, lẽ nào….

    “Côn Bằng?!” Vèo một tiếng Ninh Hiên biến thành phi kiếm, phá vỡ cửa sổ thủy tinh xông ra ngoài.

    “Ngươi muốn động thủ với ta?” Côn Bằng cho rằng Trang Khanh muốn khiêu khích bản thân, hừ lạnh nói, “Chỉ là một con rồng vảy lộn xộn, cũng dám ra vẻ ta đây trước mặt ta.” Hắn quăng Phù Ly đã biến về nguyên hình sang một bên, hai tay thành chưởng, đánh tới Phù Ly.

    Trang Khanh nhìn Phù Ly bị quăng tới góc không hề nhúc nhích, trong lòng thở phào một hơi, ít nhất bây giờ Côn Bằng cũng không quan tâm tới việc ăn cậu.

    Không có lòng tham chiến, Trang Khanh đổi một thanh kiếm khác, nặng nề đối chưởng với Côn Bằng, dựa vào chưởng phong của Côn Bằng, anh xoay người bay tới cạnh Phù Ly. Đảo mắt thấy Côn Bằng đang đánh lại đây, anh nhanh chóng nhét Phù Ly vào trong túi tây trang của mình, cắn răng tiếp chưởng.

    “Thịch!”

    Ánh sáng vàng quanh người Trang Khanh trải rộng, một chưởng dùng toàn lực nhưng chỉ đánh ngang ngửa với Côn Bằng, nhân cơ hội, anh lùi tới cửa, nói với đám người Ninh Hiên, Sở Dư đang vội vàng qua đây, “Đừng qua đây.”

    Thủy tộc trời sinh nghe lệnh long tộc, ánh sáng công đức và long uy bao phủ Trang Khanh, mọi người đều không dám lên trước.
    Chỉ có Triều Vân mượn khí của nữ đế mà hóa hình, có thể không sợ ánh sáng công đức với long uy, bước tới gần Trang Khanh vài bước. Nhưng lúc này trong phòng yêu khí tràn ngập, cô phải vô cùng cố gắng mới duy trì được hình người.

    “Triều Vân, đưa Phù Ly đi.” Trang Khanh quăng thứ gì đó trong túi áo về phía Triều Vân, Triều Vân vội vàng đưa tay nhận lấy, nhanh chóng lùi về cùng đồng nghiệp đằng sau mới có dư tinh lực nhìn thứ trên tay mình là gì.

    Con thỏ này?

    Ban nãy hình như lão đại nói với cô bảo mang Phù Ly đi, lẽ nào……….

    Triều Vân nhìn con thỏ có thể dễ dàng ôm trong lòng bàn tay, đây chính là bản thể của anh Phù?

    “Con rồng nhà ngươi có bệnh sao?” Côn Bằng không ngờ rằng ánh sáng công đức trên người Phù Ly lại mạnh như vậy, nghĩ tới tính cách của thiên đạo động cái là đánh sét xuống, hắn không dám thực sự đánh với Trang Khanh, “Ta với con thỏ muốn vài ngụm rượu cũng không được sao?”

    “Uống rượu?” Trang Khanh cười lạnh, “Uống rượu cần phải bỏ Phù Ly vào trong miệng sao?”

    “Con thỏ nhỏ như thế còn không đủ nhét kẽ răng ta, ta ăn nó làm gì?” Tự nhiên lại phải đội cái nồi đen như thế, Côn Bằng tức giận thiếu chút nữa tức nổ phổi, “Hắn rơi vào trong bình rượu, ta vớt hắn lên thổi khô lông! Nơi này có một đống đồ ăn ngon không cần lại đi ăn một con thỏ đầy lông, trong mắt ngươi ta rất ngu sao?”

    Lúc này Trang Khanh mới chú ý tới trên mặt đất có mấy vò rượu, vỏ túi đồ ăn vặt đã gần tràn ra khỏi thùng rác.

    “Côn Bằng đại nhân thứ lỗi, tôi đã hiểu lầm ngài rồi.” Trang Khanh thu kiếm lại, hành lễ với Côn Bằng.

    Theo tính nết ngày xưa của Côn Bằng, hắn sẽ không quan tâm là có hiểu lầm hay không, tuyệt đối sẽ cho đối phương một trận. Nhưng nhìn con rồng lai trước mắt này không ổn, toàn thân lấp lánh công đức, còn tu vi cao thâm làm cho hắn quyết định lùi một bước.

    “Hừ, nể mặt ngươi quan tâm tới Phù Ly, hôm nay ta không tính toán với ngươi nữa, sẽ không có lần sau.” Côn Bằng hừ lạnh, “Ra ngoài đi, đừng làm phiền ta uống rượu.”

    Những yêu quái đi rồi, chỗ rượu này là của một hình hắn.

    “Đa tạ Côn Bằng đại nhân khoan dung.” Trang Khanh giúp Côn Bằng khép cửa lại, quay người đi về phía đồng nghiệp đang canh giữ ở cửa cầu thang.

    “Lão đại, anh sao rồi?”

    “Có cần bọn em đi Yêu Minh điều người tới giúp đỡ không?”

    “Anh Phù bị sao vậy, Côn Bằng đã làm gì với anh ấy?” Trương Kha bình thường khi nhắc tới Côn Bằng cũng công giám lớn tiếng, lúc này đã tức giận đỏ mắt, “Tên súc sinh đó, anh Phù đối xử tốt với hắn ta như vậy, hắn ta còn………”

    “Không sao, tôi đã hiểu lầm chút chuyện thôi.” Trang Khanh đi tới cạnh Triều Vân, vươn tay thô lỗ túm lông trên người Phù Ly, “Mọi người tiếp tục trở về làm việc đi, Phù Ly giao cho tôi là được rồi.”

    “Lão đại……” Trương Kha muốn bảo Trang Khanh động tác nhẹ nhàng chút nhưng ánh mắt Trang Khanh lạnh lùng nhìn qua đây, cậu trưng ra khuôn mặt tươi cười, “Xách con thỏ như vậy, thỏ sẽ không thoải mái.”

    “Tôi biết.” Trang Khanh quăng ra một câu, bước dài đi xa.

    Trương Kha nhìn Triều Vân, nhỏ giọng nói: “Con thỏ ban nãy cô cầm thực sự là anh Phù hả?”

    Triều Vân vẫn chưa hồi thần lại, nghe thấy Trương Kha hỏi, lắp bắp nói: “Có, có thể.”

    Tuy rằng đã sớm biết Phù Ly là thỏ yêu, nhưng do đối phương tu vi cao, bọn họ sao cũng không thể liên hệ giữa con thỏ và Phù Ly. Tới hôm nay, bọn họ mới thực sự tin, thì ra Phù Ly chính là con thỏ dài hơn hai mươi cm, lông xù vô hại.

    Đợi đi tới chỗ không người, Trang Khanh nhìn về phía sau một cái, quăng Phù Ly lên cánh tay mình. Đi tới văn phòng lấy áo khoác vắt lên người con thỏ trên khuỷu tay, Trang Khanh lập kết giới, trực tiếp từ văn phòng trở về phòng của mình.

    Đặt con thỏ lên sô pha, Trang Khanh đi vào phòng bếp rót trà cho mình, sau đó mở ti vi xem tiết mục giải trí nhàm chán. Xem một lát, anh cảm thấy con thỏ ngủ rất không thoải mái nên đặt một cái đệm nhỏ dưới đầu con thỏ.

    Lại qua một lát, anh nhìn chiếc áo khoác rơi dưới đất cũng không thuận mắt, thế là nhặt áo lên vứt lên người con thỏ, thuận thay kéo để lộ ra đầu thỏ.

    Dưới tình huống bình thường, tai thỏ nhọn đều hướng lên trên, mà cái tai xù lông của Phù Ly lại rũ xuống đầu, đầu tai nhọn nhọn, giống như đầu bút lông. Răng cửa cũng không hiện rõ mấy, nhưng ngược lại hai bên lại mọc ra răng nanh sắc nhọn, cái mũi không giống với con thỏ mà ngược lại giống chó con hơn. Chẳng trách cậu không thích nguyên hình, thì ra bản thể có chút biến dị.

    Trang Khanh vươn tay đặt trước mũi cậu kiểm tra hô hấp, lại búng búng tai cậu, con thỏ nằm ngủ yên không hề phản ứng, không có chút phòng bị nào.

    Con thỏ ngốc thế này, có thể sống được bốn nghìn năm, có lẽ toàn bộ đều dựa vào may mắn tu vi cao thâm cùng với những yêu quái thuần phác trên núi?

    Tâm lý Trang Khanh có chút mất cân bằng, vươn tay chọc chọc vài cái lên cái bụng xù xù mềm mại của cậu. Xem ra những yêu quái kia nuôi thỏ rất được, dưới lông toàn là thịt.

    Tiết mục giải trí trên ti vi đã kết thúc, bây giờ đang chiếu một chương trình ẩm thực, bên trong người chủ trì đang hướng dẫn mọi người làm món thỏ xào cay như thế nào. Trang Khanh nhìn con thỏ mập trên sô pha, lại nhìn nhìn thịt thỏ đang cuồn cuộn trong chảo dầu, lấy một túi đầu thỏ cay mà Phù Ly tặng ra, chậm rãi gặm.

    Phù Ly cảm thấy bản thân mình giống như đã quay lại hai nghìn năm trước, cậu nói với Cương Liệt đại vương cậu là yêu quái đã thành niên, muốn rời khỏi núi xem xung quanh. Kết quả cậu vừa mới ra khỏi núi đã gặp được một con người đang bị thương, lần đầu tiên cậu nhìn thấy con người, cảm thấy có chút kỳ quái, liền cưỡi mây đạp gió mang con người này đi tìm đại phu, không ngờ rằng những đại phu kia sau khi nhìn thấy cậu thì bị dọa cho không thể nói thành lời.

    Lần đầu tiên cậu tới thế giới của con người, chưa có kinh nghiệm, không mang gì trên người cả, cũng không biết biến thành hình người giao lưu với nhân loại. Cho nên cuối cùng chỉ đành mang con người kia về núi, tùy tiện tìm chút thuốc ở chỗ Cương Liệt đại vương cho người đó ăn.

    Con người được cậu cứu không chỉ biết kể chuyện, còn biết viết chữ vẽ tranh, cậu cảm thấy tú vị nên cho con người này ở lại. Yêu tu trong núi cảm thấy cậu còn nhỏ tuổi, nuôi một con người làm vật cưng có thể giải sầu, cho nên không ai phản đối gì cả.

    Phù Ly cũng không nhớ rõ mình đã nuôi con thú cưng này bao nhiêu năm, sau đó thú cưng chết đi, trước khi chết còn không cho cậu về sau nuôi một con thú cưng khác, cậu là một chủ nhân tốt, chỉ đành đồng ý yêu cầu của thú cưng.

    Trở mình, Phù Ly cảm thấy bản thân mình dường như đã rơi vào trong một hố sâu, cậu mở mắt ra, phát hiện trên đầu mình đang đặt trên một chiếc gối sô pha khổng lồ, cậu thử duỗi chân, mới rút đầu ra được cái gối.

    “Tỉnh rồi?”

    Trang Khanh đi qua, đặt một cái đĩa trước mặt cậu, bên trên có ba cây cà rốt non mềm nhưng chưa cắt ra.

    Phù Ly lắc lắc tai mới phát hiện ra hình như mình đã biến trở về nguyên hình. Cậu rụt lui vào sô pha, muốn che khuất cơ thể của chính mình.

    “Đừng tốn sức trốn nữa, nguyên hình của cậu thế nào tôi đã nhìn rõ ràng rồi.” Trang Khanh đẩy đĩa cà rốt tới trước mặt Phù Ly, “Loài nào cũng đều có thể xảy ra tình huống biến dị, loài thỏ cũng vậy. Dù sao……..cũng rất dễ thương.”

    “Chúng tôi có lông.” Phù Ly rung rung bộ lông xõa tung của mình, ghét bỏ đẩy đĩa cà rốt ra bên cạnh, “Tôi ghét ăn cà rốt.”

    “Con thỏ không ăn cà rốt thì còn gọi gì là thỏ?” Trang Khanh đẩy đĩa về lại vị trí ban đầu, “Ăn.”

    “Không ăn!” Phù Ly lại đẩy lại.

    “Con thỏ còn kén chọn?” Lần này Trang Khanh không đẩy lại nữa, lấy cây cà rốt trong đĩa ra nhìn, cái này do ban nãy cậu nhìn thấy trên App mua sắm của tu chân giới, thực phẩm tươi ngon nhất mà phái Điền Viên trồng được, tại sao lại không ngon?

    “Có tôm nõn không?” Cái tai Phù Ly run rẩy, đôi mắt màu vàng mang theo ánh nước sáng rực, “Trừ thịt thỏ ra tôi đều có thể ăn, tôi không kén ăn.”

    Nếu như lúc này Phù Ly duy trì hình người mà nói những lời này với Trang Khanh, Trang Khanh khẳng định sẽ không cần nghĩ mà nói không có. Nhưng bây giờ đối diện anh là một con thỏ, lại còn là một con thỏ trắng mập mạp, Trang Khanh trầm mặt: “Cậu đợi một lát.”

    Trang Khanh sống một mình gần hai nghìn năm nên nấu nướng rất ngon, anh nhanh chóng làm xong đồ ăn, Phù Ly duy trì nguyên hình nhẹ nhàng nhảy tới cửa phòng bếp, vừa ngửi mùi hương vừa khen Trang Khanh.

    Phù Ly biến trở về nguyên hình giống như tìm về thiên tính, nói chuyện làm việc tùy ý hơn nhiều. Có lẽ là vì kéo rơi lớp da người nên không cần chú ý quá mức pháp luật với đạo đức của con người nữa.

    Làm con thỏ, Phù Ly không thích ăn rau mà thích ăn thịt. Đặc biệt là tôm cá, khẩu vị này rất giống với Trang Khanh. Nghe âm thanh Phù Ly tách xương cá, Trang Khanh cảm thấy xương của mình cũng có chút tê dại, không nhịn được xoa vai, “Cậu uống rượu trong giờ làm việc, vi phạm quy định của nhân viên, tiền lương tháng này phải trừ đi hai trăm.”

    “A.” Phù Ly đã có tiền, cũng không để tâm tới hai trăm nhỏ bé này.

    Thấy đôi tai dài của cậu vẫy tới vẫy lui, Trang Khanh không nhịn được nói: “Cậu thực sự không định biến thành người ăn cơm sao?”

    “Đã hai nghìn năm tôi chưa hề khôi phục bản thể.” Phù Ly đạp đạp chân sau, “Để tôi hưởng thụ thêm một chút nữa.”

    Tuy rằng bản thể của cậu có hơi xấu, nhưng Trang Khanh cũng không phải là rồng thuần chủng, hai người không ai có thể chê bai người kia. Nhận ra điểm này, Phù Ly ăn cơm càng vui vẻ.

    Trang Khanh nhẫn nhịn, im lặng nhắc nhở bản thân mình, còn nợ đối phương hỗn nguyên đan cùng với viên kim cương lớn, không thể tức giận.

    Lấy đồ của người không được tức giận, lấy đồ của người không được tức giận, lấy đồ của người không được tức giận.

    “Nhà của anh trang hoàng thật đẹp.” Phù Ly ngửa bụng nằm trên ghế mềm, nhìn bảo thạch trên tường, còn đèn treo thạch anh tự nhiên trên nóc nhà, cậu ngoáy ngoáy tai móc ra một đống bảo thạch đủ màu sắc, “Dùng bảo thạch xếp thành cầu vồng trên tường, khẳng định rất xinh đẹp.”

    Kinh nghiệm từ một lần xuống núi không mang theo đồ đạc gì, từ đó về sau, Phù Ly có thói quen giấu túi Càn Khôn trong tai.

    “Cầu vồng?” Trang Khanh cảm thấy thẩm mỹ của Phù Ly quả thực rất dung tục.

    Phù Ly nói, “Trên núi chúng tôi có hươu bảy màu, dáng vẻ rất xinh đẹp.” Nói xong, cậu vỗ lên đống bảo thạch, những bảo thạch này tự động bay lên không trung, xếp thành hình cầu vồng, dính sát lên trên tường, tản ra ánh sáng lộng lẫy.

    “Thế nào, đẹp không?” Phù Ly vỗ vỗ hai chân trước, “Thẩm mỹ của các yêu quái trẻ tuổi vẫn còn khiếm khuyết một chút.”

    “Cậu khảm bảo thạch lên tường nhà tôi, cậu không cần nữa?” Trang Khanh nhìn dải cầu vồng đủ màu sắc trên tường, vẻ mặt không tả nổi.

    “Không sao, lần sau tôi đến nhà anh thưởng thức là được.” Phù Ly rất vừa lòng với tay nghề của mình, “Chúng ta làm yêu, không cần phải quá quan trọng vật ngoài thân, nói cho cùng chẳng qua cũng chỉ là một đống đá mà thôi.”

    Những thứ này trong túi Càn Khôn của cậu có thể xếp thành một đống lớn.

    “Thôi bỏ đi, coi như tôi giữ giúp cậu.” Trang Khanh thở dài, dường như cảm thấy Phù Ly tiêu tiền như nước, tương lai sẽ quần áo tả tơi, lưu lạc đầu đường.

    “Tùy anh, anh vui là được rồi.” Phù Ly phẩy phẩy cái tai, bay lên sô pha nằm. Tuy rằng cậu đã tỉnh rồi, nhưng vẫn chưa tiêu hết rượu, ăn cơm no xong lại mệt mỏi rã rời.

    May là con rồng Trang Khanh này mặt lạnh tâm nóng, không đành lòng để cho một con yêu say rượu ở bên ngoài, cẩn thận chăm sóc cậu.

    Tiểu yêu đều thích những thứ đồ sáng lấp lánh thế này, làm cầu vồng cho anh, cũng coi như đùa cho anh vui. Khi cậu còn nhỏ cũng từng thích những thứ lấp lánh, sau khi những yêu quái thành niên trên núi biết liền dùng bảo thạch xếp một dòng sông bạc xinh đẹp, cái cây biết phát sáng, hoặc là một con đường lấp lánh.

    Cậu nhắm mắt lại, dường như lại nghe thấy tiếng vượn trắng lải nhải không dừng, còn có cả tiếng chim sẻ kêu líu ríu, còn có tiếng rống giận dữ của Cương Liệt đại vương chạy đằng sau cậu, bắt cậu ăn xong cơm.

    Cương Liệt đại vương làm cơm vừa khó ăn vừa khó nhìn, còn muốn cậu ăn xong, có một dạo Phù Ly sợ ăn cơm nhất.

    “Trưởng ban Trang, con thỏ này là thú cưng của ngươi hả, thật đáng yêu.”

    Phù Ly mở mắt, trừng mắt nhìn người vừa nói.

    Hả?

    Đây không phải là tộc Thanh Long sao? Lần trước tới bắt nạt Trang Khanh hình như cũng có hắn?

    Hôm nay đuổi tới tận nhà, hắn muốn làm gì?

    “Xem ra là Phù Ly mới vào ban quá mức giỏi giang, làm trưởng ban Trang của chúng ta còn có thời gian nhàn rỗi nuôi thú cưng.” Thanh Diễn dời tầm mắt khỏi con thỏ, đối với hắn sinh vật yếu ớt như con thỏ này so với cái cốc trên bàn, cái đệm trên ghế sô pha cũng chẳng có gì khác biệt.

    Hắn lộ ra nụ cười ôn hòa với Trang Khanh, “Ngươi thực sự không lo lắng Phù Ly có tâm tư xấu với ngươi chút nào sao?”

    Trang Khanh cúi đầu nhìn con thỏ trên chiếc đệm: “……………”

    Con thỏ im lặng bò về sau đệm sô pha, chỉ lộ ra một cái đuôi vừa ngắn vừa tròn.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Rồng chưa thành niên: Giỏi giang?

    Phù Ly: Tôi là Phù Ly, là một con thỏ kén ăn mang muối.

    Chương 46

    “Thanh Diễn Long Quân nói như vậy, tôi không hiểu lắm.” Trang Khanh lôi Phù Ly trốn đằng sau đệm dựa ra, đặt ở bên cạnh mình, “Phù Ly là một đồng nghiệp tốt, việc giao cho cậu ấy làm tôi rất yên tâm.”

    “Nếu đã như vậy, ta cũng yên tâm rồi.” Thanh Diễn không để ý tới khuôn mặt lạnh của Trang Khanh, vẫn cười nói, “Hôm nay tới ta còn có một chuyện muốn nhờ.”

    Trang Khanh cúi đầu vuốt ve lông thỏ, có lẽ là con thỏ ngày bé được nuôi dưỡng tốt, nên lông vừa trơn vừa mềm mại, cảm xúc vô cùng tốt. Trang Khanh chỉ định thuận tay vuốt vuốt, kết quả vuốt không dừng lại được.

    Thân là trưởng bối, bị yêu quái chưa thành niên sờ tới sờ lui, Phù Ly có chút không vui, dùng chân sau của mình đạp vào tay Trang Khanh, không biết lớn nhỏ!

    Thân thể tuy nhỏ nhưng sức lực rất lớn, Trang Khanh xoa nắn bàn tay bị đạp đau ngồi xa ra mười cm.

    Bị Trang Khanh xem nhẹ, Thanh Diễn cũng không hề bất mãn chút nào, hắn lấy từ trong ống tay áo ra một hộp ngọc, đặt lên trên bàn.

    Cái tai đang rũ ở một bên của Phù Ly đột nhiên dựng thẳng lên, đây là hiện trường tham ô nhận hối lộ? Không ngờ rằng Trang Khanh lại là yêu quái như vậy.

    “Ta nghe được một tin đồn.” Thanh Diễn mở nắp hộ ra, bên trong đặt vài viên ngọc trai rất to, “Nghe nói Côn Bằng đã thức tỉnh?”

    Trang Khanh vừa nhận được một cầu vồng bằng đá quý, lúc này nhìn thấy mấy viên ngọc trai to, nội tâm vô cùng bình tĩnh: “Thanh Diễn Long Quân hỏi câu này là có ý gì?”

    “Trong sách cổ của long tộc có ghi lại, Côn Bằng không chỉ ăn thịt tôm cá, còn có thói quen ăn thịt rồng, ngươi phải chú ý an toàn.” Nghe ngữ khí nói chuyện của Trang Khanh, trong lòng Thanh Diễn cũng có tính toán, xem ra Côn Bằng thực sự đã tỉnh lại.

    Hắn còn cho rằng, những đại yêu này đã chết trong đại nạn, không ngờ rằng bây giờ lại xuất hiện.

    “Côn Bằng rất biết phải trái, Thanh Diễn Long Quân không cần lo lắng.” Trang Khanh chỉ đồng hồ trên tường, “Đã tới thời gian nghỉ ngơi rồi.”

    Thanh Diễn biết Trang Khanh không muốn để ý tới mình, hắn đưng dậy: “Làm phiền trưởng ban nghỉ ngơi, cáo từ.”

    “Đi thong thả.” Trang Khanh vung tay, cánh cửa biệt thự tự động mở ra, bên ngoài còn có hai Thanh Long đứng chờ. Anh cười nhạo một tiếng, “Thanh Diễn Long Quân lần sau có dẫn đồng tộc qua đây thì mời bọn họ cùng vào ngồi, tuy rằng ở chỗ tôi không có trà ngon chiêu đãi, nhưng vẫn có chỗ để ngồi.”

    “Không dám làm phiền trưởng ban nghỉ ngơi, bọn họ còn trẻ khỏe, đứng ở bên ngoài chờ một lát cũng không sao.” Thanh Diễn đi xuống cầu thang, liếc nhìn một cái về sau, thấy con thỏ đang nằm trên ghế sô pha nhảy xuống đi tới bên chân Trang Khanh, đôi mắt vàng kim nhìn chằm chằm hắn.

    Trong lòng hắn có chút kỳ lạ, sau khi bày kết giới bay lên trời, vẫn cảm thấy có gì đó không đúng.

    “Long Quân, ngài làm sao thế?” Tộc nhân Thanh Long nhìn thấy vẻ mặt kỳ lạ của Thanh Diễn, liền hỏi, “Có phải là Trang Khanh quá đáng với ngài không?”

    Thanh Diễn lắc đầu, Trang Khanh chưa từng bất lịch sự với hắn.

    Rốt cuộc là không đúng ở đâu?

    Hắn quay đầu lại nhìn tộc nhân: “Con thỏ đi thế nào?”

    “Hả?” Tộc nhân không ngờ rằng Thanh Diễn sẽ đột nhiên hỏi chuyện nhỏ này, hắn sửng sốt một lúc, có chút do dự nói: “Không phải dùng bốn chân để đi sao?”

    “Vậy sao?” Thanh Diễn nhíu mày, lẽ nào hắn nhìn nhầm rồi?

    “Ta biết ngay là đám rồng các ngươi mà!” Trong tầng mây đột nhiên xuất hiện một người đàn ông hơi béo, hắn nhìn về phía Thanh Diễn, “Các ngươi là Thanh Long hả?”

    Thanh Diễn thấy người tới không rõ mục đích, hắn còn không thể nhìn ra tu vi và bản thể của đối phương, hắn tiến lên hành lễ nói: “Không biết vị tiền bối đây là……..” Hắn còn chưa nói dứt lời đã bị Côn Bằng đánh bay xoay vòng 720 độ trong không trung mới ngã vào tầng mây.

    Thanh Diễn bò trên mây, ộc một tiếng phun ra một ngụm máu đen lớn, hai tộc nhân sợ tới mức tiến lên nâng hắn dậy, “Long Quân, ngài có sao không?”

    “Hận cũ mấy vạn năm của ta và tộc Thanh Long các ngươi, về sau nhìn thấy các ngươi một lần đánh một lần.” Côn Bằng vỗ vỗ tay, vẻ mặt đầy khinh thường, “Còn không đỡ nổi một tát của ta, thực sự là đời sau không bằng đời trước, toàn là kẻ vô dụng.”

    Lau đi máu trên khóe miệng, Thanh Diễn đứng dậy: “Không biết tiền bối là người phương nào, tại sao lại coi tộc Thanh Long chúng ta là kẻ địch?”

    “Đặt ở năm nghìn năm trước, tộc Thanh Long các ngươi miễn cưỡng còn được cho là kẻ thù của ta, nhưng mà bây giờ thành ra thế này………..” Côn Bằng cười nhạo một tiếng, “Thu lại đuôi cá của mấy người đi, đừng để cho ông đây nhìn thấy nếu không lần sau lại đánh mấy người.”

    Côn Bằng vung tay áo, bay xuống dưới mây, để lại ba con Thanh Long tức trắng mặt.

    “Con thỏ đi đường giống như cậu sao?” Trang Khanh nhìn tư thế đi giống như hổ của Phù Ly, toàn thân đều cảm thấy kỳ quặc, con thỏ không phải nhảy nhảy sao?

    “Tôi là con thỏ thành tinh, đi đường đặc biệt chút thì có gì kỳ quái.” Phù Ly lấy một viên ngọc trai lớn trong cái hộp mà Thanh Diễn tặng ra, đặt trên bàn lăn chơi, “Hơn nữa đi giống báo thì có gì tốt, đi giống hổ uy phong hơn nhiều.”

    “Chẳng lẽ trước kia trên ngọn núi của cậu còn có hổ yêu?” Trang Khanh không nhịn được nghi ngờ, ngọn núi kia rốt cuộc có lực hấp dẫn gì, lại có thể tụ tập các loại động vật tập tính bất đồng cùng với nhau, còn dạy ra một con thỏ ngu ngốc thế này?

    “Có.” Phù Ly gật đầu.

    “Con hổ kia có thể nhịn được không nuốt luôn cậu quả thực quá tốt.” Trang Khanh nhìn thấy viên ngọc trai sắp bị Phù Ly đẩy xuống dưới bàn, vội vàng vươn tay ra đỡ, “Trời tối rồi, tôi muốn đi ngủ.”

    Cho nên cậu nên về đâu thì về đó đi.

    “Ừ.” Phù Ly nhảy từ bàn trà xuống, chân trước giơ lên, hóa thành một thanh niên mặc cẩm bảo, độii ngọc quan.

    “Nhầm rồi, nhầm rồi.” Phù Ly cúi đầu nhìn quần áo trên người mình, “Thói quen trước đây vẫn chưa sửa được.” Cậu vỗ vỗ cẩm bảo trên người, cẩm bào biến thành áo sơ mi trắng với quần bò, đầu tóc cũng biến thành giống như người đàn ông hiện đại.

    Phù Ly mặc cổ trang chính là phù dung sớm nở tối tàn, Trang Khanh khẽ rung động, dáng vẻ Phù Ly mặc đồ cổ đại đẹp hơn bây giờ rất nhiều. Chính là……….quý công từ được yêu quái nuôi dưỡng, mang theo sự ngây thơ thuần khiết.

    “Hôm nay cảm ơn anh đã chăm sóc.” Phù Ly hóa thành hình người dường như lại trở về vỏ bọc con người tuân thủ đạo đức pháp luật, cả người nghiêm túc đứng đắn hơn rất nhiều, “Anh nghỉ ngơi sớm đi, tôi về đây.”

    “Ừ.” Trang Khanh gật đầu, đưa Phù Ly tới cửa, sầm mặt kéo cửa phòng cho cậu, “Sau này không được uống rượu trong giờ làm việc.”

    “Tôi nhớ rồi.” Phù Ly đuối lý, cho nên Trang Khanh nói cái gì thì là cái đó.

    Đi ra khỏi khu biệt thự xa hoa, dạo bước trên phố, đèn đường chiếu lên người Phù Ly tạo ra một cái bóng thật dài, giống như người diêm.
    Người đi đường rất ít, những gia đình bên này đều là người có tiền, ra vào cửa đều có xe đưa đón, những người đi bộ giống như Phù Ly gần như rất ít. Cậu đi ra rất xa rồi cũng không gặp một chiếc taxi nào. Ngẫu nhiên có vài người đi bộ qua cũng đều là ra đây đi dạo hoặc là chạy khuya mà thôi.

    Còn chưa đi tới tận cùng con đường, Phù Ly phát hiện ra một cô gái trẻ đã lướt qua cậu ba lần liền, cậu dừng bước nhìn cô gái kia từ đầu đường chạy vào trong rừng cây phía đối diện, chẳng được một lúc, cô gái lại xuất hiện ở đầu đường, lại cùng một tư thế và đường đi chạy vào trong rừng cây.

    Phía rừng cây có hồ nhân tạo, phong cảnh và không khí đều rất tốt.

    Lần thứ tư, lần thứ năm.

    Phù Ly nhìn thấy tóc đuôi ngựa phía sau lưng cô gái vung tới lui, thở dài, chạy theo cô qua đó.

    Đi vào con đường nhỏ dưới bóng cây, Phù Ly nghe tiếng thét chói tai sợ hãi của cô gái. Cậu đẩy lùm cây, nhìn thấy cô gái nằm trong vũng máu, cô gái trừng đôi mắt to, vươn tay hướng về những người đi trên con đường bên hồ kêu từng tiếng cứu mạng.

    Giọng nói cô gái có chút yếu ớt, tay cũng dần dần buông xuống.

    “Cứu tôi, tôi không muốn chết……..”

    Cô gái nhỏ tuyệt vọng buông tay, khi tay của cô sắp rơi xuống nền đất, một bàn tay ấm áp nắm lấy tay của cô. Cô trừng to đôi mắt, kinh ngạc nhìn Phù Ly.

    “Cô vẫn ổn chứ?” Phù Ly ngồi xuống trước mặt cô, “Có cần tôi giúp cô gọi xe cứu thương không.”

    “Cảm ơn.” Co gái nắm chặt lấy tay Phù Ly, huyết lệ trong vành mắt dần dần trở nên nhạt hơn, cuối cùng hoàn thành nước mắt lấp lánh, “Cảm ơn anh.”

    “Cuối cùng………cuối cùng cũng có người tới tìm tôi rồi.” Cô lộ ra nụ cười sáng lạn, vết máu trên người cùng miệng vết thương đều biến mất, trở thành cô gái nhỏ buộc tóc đuôi ngựa mặc bộ đồ vận động màu trắng.

    “Cảm ơn anh.” Cô gái cúi cười về phía Phù Ly, xoay người đi ra khỏi lùm cây.

    Phù Ly đi ra khỏi con đường nhỏ đầy bóng mát, đứng một lát dưới ánh đèn đường, lần này cô gái kia không xuất hiện nữa. Khi cậu đi ra khỏi con đường, mơ hồ nghe thấy tiếng chuông của âm sai.

    Âm sai lại tới độ hồn rồi.

    Phù Ly về tới nhà, lấy điện thoại ra, dáng vẻ đánh chữ không mấy thành thục tra được chuyện xảy ra khi cô gái còn sống.

    Bảy ngày trước, cô gái loài người trẻ tuổi này đang chạy bộ, bị tên côn đồ kéo vào trong lùm cây sát hại, rồi cướp đi tất cả trang sức trên người cô, sáng ngày hôm sau khi người lao công quét lá rụng mới phá hiện ra. Hai ngày sau cảnh sát bắt được hung thủ, thời gian hắn cướp bóc sát hại cô gái khoảng tầm mười giờ, mà thời gian cô gái này chết lại vào khoảng mười một giờ, trên mặt đất còn có dấu vết cô gái cố gắng bò.

    Có thể nói, sau khi cô gái bị thương không lập tức tử vong, chẳng qua không có ai phát hiện ra cô, cuối cùng cô gái chết đi trong sự tuyệt vọng. Lùm cây cách đường đi cạnh hồ nước không quá mười mét, lúc đó không biết có bao nhiêu người đi qua mà cô gái trẻ này chỉ có thể nhìn từng người từng người đi qua trước mặt mình, cho tới khi…cô chết.

    Phù Ly rời khỏi trang bài viết, để điện thoại lại trên bàn. Nghe nói, khi có một người ôm oán hận tử vong, bảy ngày đầu sẽ lặp đi lặp lại sự việc xảy ra khi chết, nếu như có người kéo cô ra từ trong sự không cam lòng, cô có thể quên tiền duyên, đầu thai chuyển thế.

    Nếu như không thể, cô có thể biến thành oán quỷ, hoặc bị lệ quỷ khác hay tà yêu ăn mất, hoặc là hóa thành lệ quỷ, báo thù nhân loại vô tội ở nơi cô đã xảy ra chuyện.

    Oán khí trên người cô gái kia nặng như vậy, tối hôm đó thật sự không có ai phát hiện ra cô sao? Hay là………..thực ra có người đã phát hiện ra cô, nhưng sợ hãi bản thân mình rước phải phiền phức cho nên lén lút rời đi?

    Phù Ly đẩy cửa sổ ra, nhìn vườn hoa nhỏ bên ngoài khu nhà ở, trên cỏ có mấy tiểu yêu còn chưa thể hoàn toàn biến thành hình người đang chơi đùa dưới ánh đèn, có lẽ là con của nhân viên trong Sở. Những yêu quái trưởng thành khác vì sợ hãi sự tồn tại của Côn Bằng đều không dám ra ngoài, chỉ có những tiểu yêu này, không sợ trời không sợ đất, cũng không ai cản được lòng muốn chơi đùa của bọn trẻ.

    Đang nghĩ, Phù Ly chợt nhìn thấy Côn Bằng bay từ trên trời xuống, trên mặt còn mang theo nụ cười mãn ý.

    “Chú ơi, chú cũng là đồng nghiệp của bố cháu sao?” Một cô bé trên đầu còn có mấy mảnh lá chạy tới ôm lấy đùi Côn Bằng, trong đôi mắt to tròn đầy tò mò, “Trước kia sao cháu chưa từng nhìn thấy chú.”

    “Ta mới tới.” Toàn thân Côn Bằng cứng đờ, hắn nhìn viên thịt tròn đang treo trên chân, muốn vươn tay xách cô bé ra, nhưng lại sợ mình dùng sức quá lớn làm đứa trẻ bị thương.

    “Cháu biết, cháu biết rồi.” Một cậu bé có đôi tai mèo ôm lấy chân còn lại của Côn Bằng, “Mẹ cháu nói năm nay có mấy nhân viên cao cấp rất lợi hại tới đây, chú chắc chắn là một trong những người đó.”

    “Thằng, thằng nhãi con buông tay.” Côn Bằng nhìn chằm chằm hai vật treo trên chân trái phải, băn khoăn to cả mặt, hắn sợ nhất giao tiếp với mấy đứa trẻ con, ngay cả tộc Thanh Long đáng ghét nhất, hắn cũng không xuống tay với trẻ con.

    “Chú cao lớn như thế, là do cây lớn biến thành ạ?”

    “Không phải từ cây biến thành đâu,” mèo con cãi lại, “Dáng vẻ ban nãy chú ấy bay xuống ngầu như thế, vừa nhìn đã biết là yêu quái uy vũ giống như tớ.”

    “Là cây!”

    “Là hổ!”

    “Cậu không biết xấu hổ, hổ lớn không có quan hệ gì với mèo nhà cậu hết á?”

    “Mẹ tớ đã nói rồi, hổ giống như mèo bọn tớ, đều là động vật thuộc họ mèo!”

    Côn Bằng bị hai đứa trẻ con cãi nhau tới đau đầu, hắn hận không thể quẳng hai đứa một trái một phải ra hàng trăm km. Cứ thế một lát, hai đứa trẻ đột nhiên lại khóc lên, ma âm xuyên thấu, làm cho hắn nhớ tới cơn ác mộng bốn nghìn năm trước hắn bị một thằng nhãi con làm ồn tỉnh giấc.

    Năm đó nếu như hắn không bị tiếng khóc thét của một đứa trẻ con lai lịch không rõ đánh thức sẽ không chui ra Đông Hải tìm kiếm. Nếu như hắn không ra khỏi Đông Hải cũng sẽ không bị bọn Bạch Trạch, Đương Khang xông vào đánh. Mọi người đều nói thần thú lương thiện, nhưng hắn lại cảm thấy bọn họ đều không phải là thứ gì tốt, lấy nhiều đánh ít không nói, đánh xong còn phong ấn hắn ở dưới đáy biển bốn nghìn năm, tác phong không biết xấu hổ thế này làm hung thú như hắn cũng cảm thấy mặc cảm.

    Ai nói Côn Bằng hắn không có thiên địch, những đứa trẻ không vừa lòng một cái liền gào khóc chính là thiên địch của hắn.

    “Đừng khóc, các ngươi ai còn khóc nữa ta sẽ ăn thịt các ngươi.”

    Hai đứa trẻ đột nhiên dừng lại, đưa mắt nhìn nhau, rồi đột nhiên gân cổ lên tiếp tục hướng lên trời gào khóc, tiếng gào khóc lúc này còn kinh khủng hơn ban nãy.

    “Ôi trời ơi, mấy đứa nhãi các ngươi đừng khóc nữa có được không, người không biết còn tưởng rằng Côn Bằng ta đây giết trẻ con.” Côn Bằng kéo hai đứa trẻ trên đùi ra, mỗi tay ôm một đứa, “Ta mang bọn ngươi lên mây chơi có được không?”

    Cầu xin các ngươi hãy ngậm cái miệng truyền ma âm kia lại!

    Hai đứa trẻ quả nhiên không khóc nữa, Côn Bằng lắc lắc đầu, lập kết giới xung quanh người, tránh gió thổi tới hai đứa trẻ này.

    Sau khi Côn Bằng mang hai đứa trẻ kia bay lên trên trời, trong khu nhà đột nhiên truyền tới tiếng hét chói tai.

    “Côn Bằng bắt cóc trẻ con rồi aaaaaaaaaaa!

    Phù Ly tựa vào khung cửa sổ, cời tới nỗi suýt nữa rơi ra ngoài. Đường đường là Côn Bằng đại nhân, không ngờ rằng lại sợ tiếng khóc của trẻ con, thực sự quá thú vị. Chẳng qua tiểu yêu bây giờ quả thực yếu ớt lại hay khóc, không có chuyện gì cũng gào khóc.

    Không giống như cậu hồi nhỏ……..

    Cậu…………khi cậu còn nhỏ đại khái là không thích khóc, dù sau khi cậu mở ra linh trí, nói được tiếng người, yêu tu trên núi đều khen rằng cậu tài giỏi, cho nên khẳng định sẽ không phiền phức như những đứa trẻ bây giờ.

    Dày vò cả buổi tối, dưới sự làm chứng của hai đứa trẻ cùng với Phù Ly, mọi người mới hiểu Côn Bằng không bắt cóc trẻ con mà chỉ mang chúng đi chơi thôi. Chẳng qua sau sự việc này, khi nhắc tới Côn Bằng mọi người cũng không sợ hãi như ban đầu, ít nhất khi nhắc tới tên của Côn Bằng, họ sẽ không cố gắng hạ thấp giọng nữa.

    Có lẽ hình tượng uy vũ mạnh mẽ của Côn Bằng, đã bắt đầu vỡ vụ khi hắn ôm hai đứa trẻ bay lên trời. Hơn nữa sau buổi tối hôm đó, cửa phòng Côn Bằng mỗi ngày đều có trẻ con tới gõ vang, ồn ào đòi hắn dẫn mang bay cao cao. Côn Bằng không dám chọc bọn nhóc khóc, chỉ đành một lần lại một lần đồng ý với yêu cầu của bọn nhóc. Cuối cùng lũ trẻ cả khu nhà đều tới, hắn chỉ đành biến thành hình chim, quăng những đứa trẻ này lên lưng, dùng kết giới cố định trên lưng cho những đứa trẻ chơi.

    Ai có thể nghĩ rằng hung thú thượng cổ nổi danh lại biến thành người được trẻ con hoan nghênh nhất?

    Bởi vậy có thể thấy được, những đứa trẻ con vừa mạnh mẽ vừa thích ồn ào mới chính là loại vũ khí mạnh mẽ nhất trên thế giới.

    “Mấy đứa nhóc kia phiền chết được.” Ba ngày sau, Côn Bằng trốn vào trong phòng Phù Ly, phàn nàn, “Tu vi mới chẳng được bao nhiêu, căn cơ kém, sao lại thích dằn vặt người khác như vậy.”

    Phù Ly chia cho Côn Bằng mấy gói que cay: “Là có chút ồn.”

    “Dù sao ta không quan tâm nữa, nghe thấy tiêng khóc của bọn họ đầu ta liền đau, có lẽ bọn chúng chính là những đứa trẻ không hiểu chuyện trong miệng con người.” Côn Bằng mở gói que cạy, một miếng ăn hết một túi.

    Que cay vừa vào bụng, dưới tầng truyền tới tiếng khóc của trẻ con, Phù Ly liền nhìn thấy Côn Bằng luôn miệng mặc kệ trẻ con nhảy ra khỏi cửa sổ phòng cậu, vẻ mặt không kiên nhẫn bế cậu bé tai mèo ngã dưới đất lên.

    “Ngoài miệng nói không muốn nhưng thân thể lại rất thành thực.” Phù Ly nhặt que cay mà Côn Bằng ném dưới đất lên, thuận thay đóng cửa sổ lại, chặn âm thành những đứa trẻ la hét ầm ĩ ở bên ngoài.

    Dù sao nhìn dáng vẻ này, trước khi những đứa trẻ đi ngủ thì Côn Bằng sẽ chẳng về được.

    Sáng hôm sau khi Phù Ly đi làm, nhận được báo cáo của bộ phận dưới, nói rằng mấy ngày hôm trước một Long Quân của tộc Thanh Long bị yêu quái không rõ lai lịch tấn công, bị đánh trọng thương, bọn họ vi vọng ban quản lý có thể bắt được hung thủ.

    “Có lẽ bọn họ đã từng tìm, nhưng mà không tìm được người.” Ninh Hiên đọc tư liệu của đối tượng tình nghi mà tộc Thanh Long cung cấp, “Hơi béo, tu vi cao thâm khó dò, giọng nói thô lỗ, còn nói rằng bọn họ là thù cũ……..”

    Càng đọc giọng của Ninh Hiên càng nhỏ lại, cậu nhìn Phù Ly: “Anh Phù, đây không phải là……….”

    Phù Ly vẻ mặt mờ mịt quay lại nhìn Ninh Hiên: “Tư liệu mà tộc Thanh Long cung cấp quá mơ hồ, muốn tìm được người sợ rằng không dễ dàng, bên cạnh mọi người có yêu tu hoặc nhân tu nào phù hợp với điều kiện kể trên không?”

    “Không có.” Ninh Hiên đặt tư liệu lên bàn, nghiêm túc nói, “Bây giờ em sẽ mang đội đi kiểm tra.”

    Trong Thủy Tinh Cung của tộc Thanh Long.

    Tộc trưởng nhìn Thanh Diễn vẫn còn nằm trên giường, đút cho hắn một viên Hỗn Nguyên Đan: “Thanh Diễn, khoảng thời gian này ngươi phải nghỉ ngơi cho tốt, không cần dùng pháp lực lung tung.”

    “Tộc trưởng, chúng ta đã tới ban quản lý báo án chưa?” Thanh Diễn cố gắng ngồi từ trên giường dậy, khuôn mặt tái nhợt nói, “Ta nghi ngờ người đàn ông động thủ kia rất có khả năng chính là Côn Bằng mà Trang Khanh đã thu phục. Ở tu chân giới hiện nay, trừ Côn Bằng ra, không có ai có thể dễ dàng làm ta bị thương.”

    Rõ ràng hắn đã biết là Côn Bằng công kích mình nhưng lại không có chứng cứ. Cho nên chỉ có thể cố ý tới ban quản lý báo án, để Trang Khanh biết rõ trong lòng. Không làm được gì, chỉ có thể ghét bỏ bọn họ.

    Ban quản lý không phải tự xưng là công bằng công chính sao, vậy để bọn họ đòi lại công bằng cho chúng ta.

    “Thân phận của tên Phù Ly kia cũng không rõ ràng, bây giờ lại thêm một tên Côn Bằng.” Vẻ mặt tộc trưởng rối bời, “Long tộc đã đi tới tình cảnh này, chẳng lẽ thiên đạo còn không đồng ý buông tha chúng ta?”

    “Phù Ly có thể bẻ gãy sừng của Thanh Nguyên trưởng lão thì chắc chắn không phải là yêu quái bình thường.” Thanh Diễn che miệng ho khan vài tiếng, “Chỉ hận Trang Khanh nắm giữ ban quản lý quá chặt chẽ, chúng ta không thể cài vào một người nằm vùng nào cả.”

    “Hắn không cố ý nhắm vào chúng ta, việc này bỏ qua đi.” Tộc trưởng lắc đầu, “Côn Bằng hiện thế, long tộc của chúng ta đã vô cùng khó khăn, không cần phải trêu chọc thêm một kẻ thù nữa.”

    “Tộc trưởng yên tâm, ta tuyệt đối sẽ không giao tranh chính diện với Phù Ly.” Khuôn mặt tái nhợt của Thanh Diễn lộ ra tươi cười, “Vạn vật thiên hạ đều có nhược điểm của mình, ai cũng không thể rời khỏi lục giới.”

    Ở ban quản lý, mọi người còn đang suy nghĩ làm sao để giải quyết vấn đề tộc Thanh Long.

    Về sau trừ phi Côn Bằng không ra khỏi cửa, nếu không sớm muộn gì cũng sẽ lộ đuôi. Phù Ly nhìn thấy các đồng nghiệp của mình nghĩ ra đủ loại sách lược, nghiêng đầu nói: “Loại chuyện này có gì khó thương lượng đâu, Côn Bằng lại không phải nhân viên ở ban quản lý chúng ta, bọn họ có mâu thuẫn, chúng ta nên phạt thì phạt, nên hòa giải thì hòa giải.

    “Nếu như chọc giận Côn Bằng, hắn đập vỡ Thủy Tinh Cung của bọn họ vậy cũng thuộc về ân oán cá nhân.” Phù Ly buông tách trà xuống, khẽ nói, “Có lẽ tới lúc đó, tộc Thanh Long cũng không dám tố cáo nữa.”

    “Phù, anh Phù.” Sở Dư bị cách nói này của Phù Ly dọa sợ, cậu nuốt nước miếng, “Dường như anh không có cái nhìn tốt lắm về tộc Thanh Long?”

    Nếu không người hay tuân thủ quy định luật pháp như cậu sao có thể nói ra những lời này? Quả thực giống như đã biến thành một con yêu khác, thuận miệng có thể nói ra chuyện mà bọn họ còn không dám nghĩ tới.

    Đập Thủy Tinh Cung của long tộc, không chỉ có tộc Thanh Long sẽ phát điên mà những long tộc khác có lẽ cũng sẽ không thể ngồi không.

    “Mọi người có thể không biết, thời kỳ Côn Bằng hưng thịnh, xử lý những con rồng kia như chơi trò chơi vậy.” Phù Ly nhỏ giọng nói, “Nếu như Côn Bằng giận dữ, không chỉ tộc Thanh Long xui xẻo mà ngay cả con người cũng sẽ bị liên lụy.”

    “Đây là do tộc Thanh Long cố ý chọc vào.” Trang Khanh đi vào, ngữ khí bình tĩnh nói, “Mọi người không cần quá để tâm tới chuyện này, tôi sẽ xử lý.” Anh nhìn Phù Ly lại nhanh chóng thu hồi tầm mắt.

    “Lão đại!” Hoàng Xán xông vào, “Ban nãy tôi nghe thấy Côn Bằng lẩm bẩm muốn đi xử lý Thanh long sau đó hóa thành chim lớn bay lên trời rồi. Cánh của hắn vừa mới mở ra, nửa bầu trời đều đen lại!”

    Con người bình thường không biết gì, mỗi khi trời đột nhiên biến âm u xong lại nắng lên, họ cho rằng nhất định là mây đen che khuất bầu trời, cũng có thể là do chim lớn bay qua.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Tộc Thanh Long: Kế hoạch của chúng ta quả thật hoàn hảo, siêu giỏi.

    Côn Bằng: Lười động não, không nói nữa, đập thôi.

    Phù Ly: Tuy rằng tôi chạy khắp nơi trên núi, không ăn cơm, còn yếu ớt, nhưng tôi vẫn là đứa trẻ ngoan, rất biết nghe lời.

    Chương 47

    “Thưa anh, xin hỏi anh tìm ai?” Bảo vệ chặn lại chiếc xe đang chuẩn bị đi vào cửa lớn, “Thật ngại quá, chỗ chúng tôi có quy định ra vào nghiêm ngặt.”

    “Xin lỗi, tôi tìm cậu Phù.” Phó Tư mở cửa kính xe, cười với người bảo vệ mặt dài gầy, “Không biết cậu ấy có thời gian để gặp tôi không?”

    Nghe thấy tới tìm Phù Ly, vẻ mặt bảo vệ nghiêm túc thêm vài phần: “Mời anh đợi một chút, tôi sẽ liên hệ với lễ tân.”

    “Làm phiền rồi.” Ánh mắt Phó Tư lướt qua cánh cửa điện tử, nhìn thấy khung cảnh bên trong, còn có cả một tòa văn phòng khí phái. Tại địa điểm này ở thủ đô, công ty Trường Long đã sớm chiếm cứ vị tí có ưu thế địa lý, khi thời điểm tấc đất tấc vàng mà chiếm một diện tích rộng lớn có thể để dư ra một bãi cỏ rộng đặt pho tượng.

    “Thật ngại quá, anh Phó, anh Phù hôm nay ra ngoài công tác, không có mặt trong công ty.” Người bảo vệ mặt gầy dài khách khí nói, “Mời anh lần sau lại tới, hoặc là anh liên hệ qua điện thoại với anh ấy trước.”

    “Tôi biết rồi, cảm ơn.” Phó Tư cười cười, nói với tài xế, “Quay đầu.”

    Chiếc xe quay đầu, Phó Tư nhìn mấy chữ Công ty TNHH khoa học kỹ thuật sinh vật Trường Long sáng lấp lánh, hơi chỉnh lại cổ tay áo có nếp nhăn.

    “Lão Hà, có chuyện gì thế?” Bảo vệ cửa mặt to đi tới, tò mò hỏi một câu.

    “Lại là một người muốn tới lôi kéo làm quen anh Phù.” Người mặt gầy dài lắc đầu nói, “Còn không có phương thức liên hệ, cũng còn không biết xấu hổ xưng bạn bè, nếu mà nói thế, tôi với đại minh tinh trên tivi cũng là bạn bè đấy.”

    Bảo vệ mặt to chợt hiểu ra: “Đây đúng là chuyện không thể, nghe nói con người bọn họ chào hỏi thôi đã là bạn tốt, ăn một bữa cơm đã là anh em chí cốt, đúng là nông cạn.”

    Sau khi biết tin Côn Bằng tìm Thanh Long gây phiền phức, mấy yêu tu có thể đánh nhau của ban quản lý lập tức đứng dậy đuổi theo. Nói đùa chắc, nếu long tộc và Côn Bằng dùng nguyên hình đánh nhau, vậy không phải sẽ xảy ra sóng thần sao?

    Tới bờ biển, Ninh Hiên và Triều Vân nhìn biển rộng, lùi về sau mấy bước. Bản thể của bọn họ đều thuộc kim, trên mặt đất quả thực có thể đánh, nhưng đây là dưới nước, sợ rằng chìm sâu xuống biển cũng không phát ra âm thanh nào.

    “Triều Vân và Ninh Hiên hộ trận ở bên bờ biển, Ngụy Thương và Phù Ly theo tôi xuống.” Trang Khanh nhìn Ngụy Thương, sau khi người mới này vào ban quản lý, không nói chuyện nhiều mấy nhưng làm việc rất ổn thỏa, “Cậu có sợ nước không?”

    “Cũng bình thường.” Ngụy Thương gật đầu, “Cũng không phải vấn đề gì lớn.”

    Trang Khanh lại hỏi Phù Ly: “Cậu thì sao?”

    Phù Ly nhìn xuống nước: “Tôi chưa từng xuống đáy biển chơi bao giờ, Long Cung có đẹp không?” Vượn trắng từng nói với tôi, Long Cung mà long tộc ở dùng bảo thạch xây thành, vô cùng đẹp, cho nên nơi bọn họ ở thường được gọi là Thủy Tinh Cung.

    Thấy dáng vẻ Phù Ly tò mò nóng lòng muốn thử, Trang Khanh biết bản thân đã lo lắng thừa rồi: “Đi thôi.” Anh dẫn đầu nhảy vào trong biển, biến thành một con Kim Long, lặn xuống.

    Phù Ly và Ngụy Thương thấy thế cũng nhảy xuống. Phú Ly vỗ vỗ bả vai Ngụy Thương dưới nước, lại chỉ chỉ Kim Long đằng trước.

    Ngụy Thương vẻ mặt nghi ngờ, đây là ý gì?

    Phù Ly lắc lư cái chân, cả người như một mũi tên xông lê trước, sau đó vươn tay túm lấy lông trên cổ rồng. Trong biển còn có sinh vật nào tốc độ nhanh hơn rồng? Có thể dựa vào rồng tiết kiệm sức lực, cậu cần gì phải tốn sức?

    Ngụy Thương:………

    Hắn nghĩ rằng lão đại sẽ quẳng Phù Ly ra, kết quả lão đại lắc lư đầu sau liền tùy ý để Phù Ly nắm lấy.

    Hắn biến về nguyên hình, liều mạng đuổi theo Trang Khanh với Phù Ly, đối điện với đôi mắt màu vàng của lão đại, hắn vẫn không dám vươn móng vuốt nắm lấy, chỉ có thể căn răng dùng sức chỉ có thể theo sau ở tít đằng xa, ít nhất….không mất dấu.

    Xuống tới biển sâu, trong nước đã tối đen một mảng, Trang Khanh giống như một chiếc đèn lồng màu vàng lớn, chiếu sáng xung quanh. Ngẫu nhiên còn có con cá bơi qua đây, Phù Ly không nhịn được che kín mắt. Cậu cho rằng như Toan Dữ đã là xấu lắm rồi, không ngờ răng dưới đáy biển này còn có loài cá xấu gấp trăm lần Toan Dữ. Có con cá xấu xí ở dưới biển sâu này, trong mắt Phù Ly, long tộc cũng không khó nhìn lắm.

    Khi sắp tới Long Cung, Trang Khanh hóa thành hình người, quay đầu nhìn Phù Ly vẫn còn đang nắm lấy tóc ở gáy mình: “Cậu muốn tôi cõng đi hả?”

    “À, không cần đâu.” Phù Ly buông tóc Trang Khanh ra, còn vươn tay sửa sang lại giúp anh.

    Trang Khanh thấy cậu làm một loạt động tác mờ ám: “Cậu đang định chờ Côn Bằng đập nát Thủy Tinh Cung rồi mới đi vào sao?”

    “Tôi là yêu quái như vậy sao?” Phù Ly xoay người dùng sức xé màn nước tối đen, lộ ra địa giới Long Cung sau kết giới vừa rực rỡ vừa thần kỳ. Con sứa phát ra ánh sáng, giao nhân đầu người thân cá, vệ binh thủy tộc cầm vũ khí vẻ mặt kinh hoảng, san hô mã não xinh đẹp.

    Còn có……….quái ngư đang chiến đấu kịch liệt với Thanh Long.

    Thanh Long uy phong dưới sự công kích của quái ngư, giống như là mì bỏ vào trong nồi, rơi xuống lả tả, quái ngư không vì vậy mà quyết định dừng tay, đuôi của hắn vung lên, đâm đầu vào cung điện, rầm rầm đổ cả một mảng lớn.

    Long Cung kiên cố không thể phá vỡ trong truyền thuyết bị quái ngư công kích giống như tòa thành được xây bằng cát, vừa chạm vào đã đổ.

    “Trang Khanh đại nhân.” Có vệ binh thủy tộc nhìn thấy Trang Khanh, vẻ mặt mừng rỡ, “Ngài mau đến giúp đỡ chế ngự con quái ngư kia đi.”

    Phù Ly âm thầm lắc đầu, thủy tộc bây giờ thật đáng buồn, bị Côn Bằng đánh tan tác, nhưng vẫn không nhìn được chân thân của bọn họ. Cậu cản Trang Khanh lại: “Anh đừng ra tay, tôi đi.”

    Những con Thanh Long này chưa bao giờ đối tốt với Trang Khanh, nhưng vẫn muốn Trang Khanh đi giúp đỡ bọn họ, cậu thay Trang Khanh cảm thấy ghê tởm.

    Trang Khanh nhìn thấy cánh tay chắn trước mặt mình, trầm mặc một lúc rồi gật đầu.

    “Trang Khanh đại nhân, vị này là……….” nhóm thủ vệ không rõ, đã tới lúc này rồi, tại sao Trang Khanh lại để một người thân phận không rõ ràng ra tay, hơn nữa còn ung dung đứng đó.

    Vẻ mặt Trang Khanh lạnh như băng nhìn bọn họ một cái, bọn họ thức thời ngậm miệng lại.

    Thời khắc này là bọn họ cầu người khác giúp đỡ, không thế đưa ra quá lắm yêu cầu. Hơn nữa ánh mắt của Trang Khanh đại nhân thật đáng sợ, bọn họ sợ rằng nói thêm một từ nữa thôi sẽ chọc giận tới vị Long Quân này.

    “Côn Bằng đại nhân.” Phù Ly thấy Côn Băng tông gần sập cổng Long Cung, tiến lên phía trước cản hắn lại: “Có gì chúng ta từ từ nói, ngài xem cần gì phải…….”
    “Hừ.” Côn Bằng nhìn thấy đống rồng nằm trên mặt đất, hóa thành hình người, đứng trên đầu một con Thanh Long, “Ta nghe nói các ngươi muốn tìm ta gây phiền phức?”

    Mấy con rồng trên mặt đất thống khổ lăn lộn, căn bản không thể trả lời câu hỏi của Côn Bằng. Con rồng bị Côn Bằng giẫm lên đầu cảng thảm hơn, hắn đang đau đớn lăn lộn, bị Côn Bằng giẫm lên, hắn không dám nhúc nhích, sợ nếu tiếp tục lăn lộn sau này hắn sẽ không còn cơ hội để cử động nữa.

    “Côn Bằng đại nhân, thôi bỏ đi, bỏ đi.” Phù Ly đi tới trước hành lễ với Côn Bằng nói, “Có gì thì từ từ nói, làm gì phải dùng vũ lực.”

    Côn Bằng đẩy Phù Ly sang một bên, buông con rồng dưới chân ra, “Các ngươi ai muốn cáo trạng ta thì đứng ra đây.”

    Không có một con rồng nào dám nhúc nhích, lúc này cổng Long Cung vô cùng yên tĩnh.

    “Côn Bằng đại nhân?” Một người trẻ tuổi mặc cẩm bào màu trắng đi ra từ cánh cổng Long Cung đổ nát, hành lễ với Côn Bằng: “Xin Côn Bằng đại nhân bớt giận.”

    “Ngươi là?” Côn Bằng nhận ra người này chính là con rồng phế vật hôm đó bị hắn đánh bay, khinh thường nói, “Trước mặt Côn Bằng ta đây, không cần phải giở trò làm gì. Lần này ta nể mặt ban quản lý để lại cho các ngươi một mạng, nếu không tộc Thanh Long các ngươi cũng như cánh cổng này.”

    Hắn tung một chưởng, cổng lớn Long Cung hóa thành bụi.

    “Tổ tông của các ngươi ta mở miệng ra nuốt có thể nuốt được mười mấy con, các ngươi thì tính cái gì.” Côn Bằng chẳng cho tộc Thanh Long chút mặt mũi nào, “Tổ tiên của các ngươi coi như chính trực, cho dù không đánh lại cũng phải liều mạng một lần, tới thế hệ này của các ngươi còn dùng một số thủ đoạn không biết học được từ đâu.”

    Thanh Diễn phong quang ba nghìn năm, chưa bao giờ chịu nhục nhã như thế này, cho dù là thái độ của Trang Khanh với long tộc lạnh lùng, nhiều nhất cũng chỉ là không nói một lời, đâu giống như Côn Bằng, nói chuyện không để đường sống.

    “Đa tạ Côn Bằng đại nhân chỉ giáo.” Thanh Diễn cúi người hành lễ với Côn Bằng, quay đầu nói cảm ơn với Phù Ly, “Cảm ơn Phù đạo hữu.”

    Từ nét mặt có thể nhìn ra, nếu như không có Phù Ly ra tay ngăn cản, Côn Bằng có thể hủy đi cả tòa Thủy Tinh Cung. Nhưng bọn họ vừa mới tới ban quản lý áo án, Côn Bằng liền tới Long Cung làm loạn, căn bản không coi long tộc bọn ra gì.

    Ban quản lý không giúp đỡ gì sao?

    Giúp rồi.

    Có tác dụng sao?

    Đương nhiên có tác dụng, ít nhất tộc bọn họ chưa có ai chết.

    Trong mắt các yêu quái khác, tộc Thanh Long lợi hại như vậy đều bị Côn Bằng ăn hiếp, ban quản lý có thể bảo vệ bọn họ, khẳng định đã bỏ ra không ít cố gắng. Nhưng Thanh Diễn rất rõ ràng, đây chính là Côn Bằng và Phù Ly cấu kết với nhau làm chuyện xấu, cùng một giuộc.

    Thanh Diễn hoài nghi, giữa Côn Bằng và Phù Ly khẳng định có mối quan hệ hoặc là bí mật nào đó không thể nói cho người ngoài biết, nếu không Côn Bằng sao có thể can tâm tình nguyện ở lại ban quản lý?

    Đại yêu thượng cổ tu vi cao thâm, sao cần phải nhìn sắc mặt ban quản lý mà hành sự? Tuy rằng bề ngoài Thanh Diễn cung kính, nhưng trong lòng đã có dự tính về tương lai hỗn loạn của yêu giới. Hắn quay đầu nhìn về Trang Khanh đứng ở một bên, Trang Khanh cũng ngẩng đầu nhìn hắn.

    Giữa hắn và Trang Khanh, tuy là đồng tộc nhưng lại có hận cũ.

    Năm đó nếu không có Trang Khanh, con rồng mang quốc vận sẽ là hắn. Tộc Thanh Long đã tốn công tốn sực, thậm chí còn mời trưởng lão có sở trường vể bói toán nhất tính ra thiên cơ, nhưng cho dù bọn họ đã tính hết thiên cơ khi hắn đuổi tới, quốc vận đã buộc chặt lấy Trang Khanh.

    Hắn là Thanh Long có thiên bẩm nhất của long tộc, khi sinh ra trời giáng tường quang, có tướng mang điềm lành. Cả long tộc đều nói, con người trên trái đất tôn trọng long tộc bọn họ như thế, nhất định trong long tộc sẽ có một con rồng trở thành rồng quốc vận, mà con rồng này chính là hắn.

    Cho nên hắn biết cười lên sẽ dễ dàng nhận được cảm tình của con người, hắn cũng biết con người thích điểm nào của rồng. Nhưng thiên đạo bất công, cơ duyên này lại cho con rồng máu tạp kia.

    Buồn cười biết bao, hắn lại không so được với một con rồng máu tạp, một con rồng chảy dòng máu dơ bẩn. Con người đê tiện bất tài, dựa vào đâu mà có thể so sánh được với long tộc cao quý?

    “Thanh Diễn Long Quân.” Trang Khanh đi tới trước mặt Thanh Diễn, “Tôi thấy sắc mặt Long Quân không tốt, chú ý nghỉ ngơi.”

    “Đa tạ Trang đạo hữu quan tâm.” Thanh Diễn quay đầu cười một cái, “Tộc nhân không hiểu chuyện đã gây phiền phức cho đạo hữu rồi.” Lần này hắn không gọi Trang Khanh là trưởng ban Trang nữa, cũng không gọi Trang Khanh là Long Quân, chỉ xưng đạo hữu.”

    “Không sao, tôi đã quen rồi.” Trang Khanh nhìn thủy tinh vỡ rơi đầy đất, vẻ mặt như tuyết đóng băng.

    Trong căn phòng đen tối cũ nát, những con rồng và yêu tu thủy tộc chế nhạo hắn, còn có cả Long Cung nguy nga kia nữa đều để lại trong trí nhớ của hắn một trang vô cùng buồn tẻ.

    “Trang Khanh.” Phù Ly đi tới trước mặt Trang Khanh, “Tộc Thanh Long bằng lòng hòa giải với Côn Bằng, cũng không cần Côn Bằng bồi thường, anh xem chuyện này……”

    “Tranh chấp dân sự giữa những yêu tu này khổ chủ đã đồng ý không truy cứu nữa, ban quản lý không thể nhúng tay vào.” Trang Khanh nói, “Nếu như nơi này đã không cần chúng ta nữa thì chúng ta đi trước.”

    Phù Ly nhìn những con rồng dưới đất một cái, phát hiện có một con rồng thiếu một sừng nhìn có chút quen mắt, cậu muốn nhìn nhiều thêm một chút, ai biết con rồng này lại né tránh đằng sau đống san hô, dường như không muốn nhìn thấy dáng vẻ của cậu.

    Rồng cũng biết xấu hổ?

    Phù Ly thu hồi tầm mắt, vội ho một tiếng: “Tuy rằng long tộc không truy cứu nữa, nhưng chúng tôi vẫn phải mang Côn Bằng đi. Lỡ như nảy sinh mâu thuẫn gì, tôi lo là tộc Thanh Long lại chịu thiệt.”

    Tộc Thanh Long cao ngạo chịu nhục nhã như vậy nhưng không ai dám nói Phù Ly nói sai, bởi vì bọn họ không có cách nào làm gì Côn Bằng.

    Ở trước mặt sức mạnh tuyệt đổi, mọi thủ đoạn đều vô dụng. Thời kỳ thượng cổ, đại yêu khắp nơi, tổ tiên bọn họ làm thế nào có thể sinh tồn được tiếp vậy?

    Long tộc bọn họ……thực sự là cường đại vô địch sao?

    Côn Bằng tông vào Long Cung, đánh long tộc, tâm tình vẫn đang rất thoải mái, nghe thấy Phù Ly muốn mang mình đi, rất phối hợp gật đầu: “Được, nể mặt ngươi, ta đi với các ngươi.”

    Xem ra câu nói nể mặt này là câu cửa miệng của Côn Bằng.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Côn Bằng cùng với người của ban quản lý rời đi, để lại Thủy Tinh Cung hỗn độn của long tộc. Từ khi Côn bằng gây chuyện tới bây giờ, tộc Thanh Long đã cầu cứu những long tộc khác, nhưng không có tộc nào tới cứu binh.

    Đợi sau khi tộc Thanh Long đã dọn dẹp xong đống đổ nát, Long Vương cuối cùng cũng phái thừa tướng tới, tặng mấy rương châu báu vô dụng, coi như an ủi.

    Có Thanh Long tính tình không được tốt lắm châm chọc khiêu khích nói: “Long Vương điện hạ thực sự có thiện tâm, nhìn thấy Thanh Long chúng ta chưa chết còn phái người tới thăm chúng ta.”

    “Vị Long Quân này nói quá lời rồi.” Thừa tướng mà Long Vương phái tới là rùa sống mấy nghìn năm, tuy rằng tu vi không cao, nhưng tài ăn nói và tính tình tốt số một. Ông bị tiểu bối trào phúng cũng không giận mà ngược lại chậm rãi nói: “Long Vương điện hạ từng nói, hiện tại tổng số long tộc là năm mươi tám, trong đó tộc Thanh Long chiếm số lượng một nửa, tộc khác chỉ ít ỏi vài người, bọn họ đều không cược nổi.”

    “Hiện giờ tu chân giới có ban quản lý trấn thủ, quả thực là chuyện tốt. Tuy rằng Trang Khanh có chút hiểu lầm với long tộc, nhưng cũng không thể phủ nhận được sự thực hắn vẫn là rồng. Mỗi người thu liễm một phần, ngày sau cũng dễ gặp mặt.” Quy thừa tướng nhìn Thanh Diễn đứng ở một góc, “Ân oán đã qua rồi cũng nên buông xuống đi.”

    Thanh Diễn tươi cười ôn hòa, chắp tay nói: “Quy thừa tướng nói phải.”

    Đám người Phù Ly đi ra khỏi kết giới tộc Thanh Long bố trí ở Thủy Tinh Cung, Phù Ly đột nhiên nhìn Côn Bằng: “Côn Bằng đại nhân, đợi lát nữa Trang Khanh biến thành rồng, ngài đừng không nhịn được ăn luôn anh ấy đấy.”

    “Yên tâm đi, ta đã nói với ngươi bao nhiêu lần rồi, thịt rồng quả thực không ngon.” Côn bằng phất tay, dáng vẻ như thịt rồng không hề có chút hấp dẫn nào, “Biến đi, biến đi.”

    Trang Khanh dừng bước, quay người nói với Phù Ly: “Lát nữa đừng túm tóc tôi.”

    Phù Ly:………

    Không thể cưỡi rồng nữa rồi.

    Trang Khanh biến trở về nguyên hình, đuôi cuốn lấy Phù Ly quăng lên lưng mình, vẫy vẫy đuôi rồng, bơi về phía mặt biển.

    Côn Bằng quay đầu nhìn Ngụy Thương, lập tức nói: “Ta không có thói quen cõng hổ, ngươi tự bơi về đi.” Nói xong, hắn biến thành cá lớn vẫy cái vây nhanh chóng biến mất trong nước.

    Ngụy Thương sóng nước đánh lui ra mười mấy mét im lặng biến thành Bạch Hổ, nhận mệnh quơ móng vuốt vẫy đuôi.

    Anh không có gan lớn giống như Phù Ly, dám cưỡi cả rồng.

    Lên tới mặt biển, Trang Khanh hất Phù Ly xuống, vọt lên không trung nháy mắt hóa thành hình người, cũng không thèm để ý tới Phù Ly bị bắn đầy nước lên mặt.

    “Lão đại, sao rồi?” Ninh Hiên và Trữ Vân thấy thế vội vàng chạy tới.

    “Không sao.” Trang Khanh quay đầu lại, thấy Phù Ly đã bò ra từ trong nước tiếp tục nói với Ninh Hiên: “Chuẩn bị đi về.”

    “Con thỏ.” Côn Bằng nói nhỏ bên tai Phù Ly, “Con rồng này đắc tội thiên cơ bị trừng phạt hay sao mà trên người không chỗ nào lành lặn cả?”

    Phù Ly không nói gì.

    Thấy Phù Ly không nói gì, Côn Bằng thức thời không hỏi thêm nữa.

    Ngược lại Ngụy Thương đi ở phía sau đột nhiên nói: “Hình như sắp tới tết Trung Nguyên rồi?”

    “Hả?” Phù Ly khó hiểu nhìn Ngụy Thương, không hiểu tại sao hắn lại đột nhiên nhắc tới chuyện nhỏ này.

    “Tết Trung Nguyên cửa địa ngục mở ra, khẳng định sẽ rất náo nhiệt.” Ngụy Thương có chút chờ mong nhìn về phía Trang Khanh, “Không biết chúng ta có được nghỉ không.”

    “Cho dù nghỉ cũng là quỷ tu trong Sở được nghỉ, không có liên quan gì tới chúng ta cả?”

    “Sẽ mở chợ quỷ.” Ngụy Thương nói, “Năm nào tôi cũng đi chợ quỷ chơi, trong đó có rất nhiều thứ thú vị.”

    “Chợ quỷ?” Phù Ly lần đầu tiên nghe thấy thứ này, vượn trắng chưa từng kể cho cậu nghe, cậu cũng chưa từng đi.

    “Anh chưa từng đi hả?” Ngụy Thương không dám tin, Phù Ly là một con thỏ yêu đã sống bốn nghìn năm, sao có thể chưa từng đi chợ quỷ. Cho dù là yêu quái ở nông thôn cũng nên đi chợ quỷ góp vui chứ.

    “Chưa từng.” Phù Ly lắc đầu, “Tôi từ trên núi tới, không biết có thứ này.”

    “Hai người cậu đứng đó làm gì, câu cá hả?” Trang Khanh quay đầu nhìn hai người, “Đi về làm tiếp đi.”

    Người mới Ngụy Thương không dám nói nữa, ngoan ngoãn đi lên.

    Phù Ly đi theo sau Trang Khanh không nhịn được tò mò, chợ quỷ rốt cuộc là thế nào.

    “Cậu định đi đâu đấy?” Trang Khanh lôi Phù Ly từ trên tầng mây xuống: “Tới Sở rồi.”

    “Trang Khanh.” Phù Ly đứng lại, tò mò hỏi, “Chợ quỷ trông thế nào?”

    “Chính là chợ quỷ.”Trang Khanh nói tiếp, “Chẳng có gì thú vị cả.”

    “Ừ.” Phù Ly cúi đầu.

    Trang Khanh nhìn theo cậu mấy giây, xoay người trở về văn phòng của mình.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Phù Ly: Tôi là một con yêu quái chưa từng trải~~

    Chương 48

    Tết Trung Nguyên, cũng được gọi là tết quỷ. Ngày này mọi người tưởng niệm người thân đã mất, đốt tiền vàng cho bọn họ, để truyền đạt tình cảm của mình tới họ. Ban đêm từ mười hai tới mười lăm âm lịch, ở đường nhỏ hẻo lánh đều sẽ có người đốt một nén hương, dùng vôi vẽ một vòng tròn, hóa tiền giấy cho người thân.

    Lo lắng cô hồn dã quỷ cướp đi đồ mà mình đốt cho người thân, con người còn thường tùy ý đốt một ít tiền giấy ở xung quanh coi như làm cho cô hồn. Cho nên thời gian này cũng là ngày vui của nhóm quỷ hồn lưu lạc, bởi vì bọn họ không được hưởng hương khói thờ cúng cũng có thể có tiền chính đáng để tiêu.

    Quỷ hồn thân thể cường tráng, nhanh tay nhanh mắt luôn có thể cướp được nhiều tiền, thân thể không tốt chỉ có thể dựa vào vận khí, bắt kịp vàng mã ai đó đốt, nhặt được ít tiền để tiêu.

    Khi Vương Nhĩ Mã còn sống là trạch nam, lớn lên ở viện trẻ mồ côi, dựa vào việc làm thủy quân trên mạng để sống qua ngày, bình thường ăn mặc toàn bộ đều mua sắm ở trên mạng, trừ việc vứt rác, gần như không ra khỏi phòng. Một khắc trước khi cậu chết, thầm nghĩ bản thân mình đã sống gần ba mươi năm nhưng chưa từng một lần chạm vào tay con gái.

    Chưa tới ngày đầu thai, cũng không ai tế lễ cậu, khó khăn lắm mới đợi tới tết Trung Nguyên, cửa quỷ mở rộng, cậu chân yếu tay mềm cũng không cướp thắng các quỷ hồn khác. Sau vô số lần bị quỷ hồn khác đập vào tường, cậu đã từ bỏ suy nghĩ dành tiền cúng cô hồn.

    Khi còn sống không rèn luyện, khi chết rồi bị bách quỷ coi thường, Vương Nhĩ Mã rất thất vọng về đời trước của mình, nếu khi đó cậu biết rèn luyện thân thể thì đâu lưu lạc tới mức này?

    Bay xa mấy chục mét, cậu nhìn thấy một nhà từ lớn tới nhỏ đang ngồi ở góc tường đốt tiền giấy, sau khi tiền giấy được đốt hết, ở bên cạnh liền xuất hiện mấy bàn tay quỷ. Cậu thở dài, quay đầu đi về hướng khác.

    Khi còn sống bị tình nhân ngược cẩu, sau khi chết còn bị quỷ ngược cẩu, thực sự sống chết đều không cho người ta vui vẻ.

    Phía đầu đường đối diện có một người trẻ tuổi đi tới, mặc áo sơ mi dài tay với quần bò rất bình thường, Vương Nhĩ Mã có chút ngưỡng mộ, đẹp trai thế kia khẳng định sống rất tốt.

    “Tôi về ngay đây, năm phút nữa sẽ tới.” Phù Ly đã hẹn với Côn Bằng cùng nhau ra ngoài ăn mì thịt bò, ai biết được Trang Khanh đột nhiên thông báo với cậu hôm nay phải tăng ca suốt đêm, cậu chỉ đành vội vội vàng vàng quay lại.

    Đi qua lối qua đường, Phù Ly thấy bên cạnh có một người trẻ tuổi gầy gò đeo kính, đôi mắt chờ mong nhìn mình, thế là cậu dừng bước, lấy ra mấy tờ giấy vàng bên người hóa thành nguyên bảo, sau khi đốt trước mặt người trẻ tuổi kia, cậu liền vội vàng chạy tới ban quản lý.

    Vương Nhĩ Mã cầm trong tay mấy đĩnh nguyên bảo, kinh ngạc nhìn theo bóng lưng vội vội vàng vàng của anh đẹp trai, vẻ mặt có chút hoảng hốt. Người ban nãy kia nhìn thấy cậu nên mới đốt cho cậu sao?

    “Có nhìn thấy thằng ngốc khoe giàu ở đằng trước không, cho rằng mình có mấy đĩnh nguyên bảo liền nâng trong tay khoe khoang, người có tiền thì giỏi lắm sao?”

    Vương Nhĩ Mã hồi thần lại, thấy ở đằng xa có mấy quỷ hồn đang chỉ chỉ trỏ trỏ cậu, cậu vội vàng cất nguyên bảo đi.

    Giàu không thể lộ, giàu không thể lộ.

    Phù Ly vội vàng tới ban quản lý, những đồng nghiệp khác còn chưa tới, chỉ có văn phòng Trang Khanh vẫn còn sáng đèn, cậu gõ cánh cửa văn phòng Trang Khanh: “Tối hôm nay chỉ có hai chúng ta tăng ca thôi sao?”

    “Tối nay mở chợ quỷ, rất nhiều yêu tu cùng nhân tu cũng tới góp vui. Bây giờ người ta rất chú trọng an toàn thực phẩm, an toàn chất lượng sản phẩm, chợ quỷ tổ chức ở nhân gian, nếu xảy ra chuyện gì thì ban quản lý chúng ta phải phụ trách.” Trang Khanh đứng dậy, chỉnh lại tây trang trên người mình, “Đêm nay vất vả cho cậu rồi, đi với tôi phụ trách vấn đề an toàn.”

    “Được, được.” Phù Ly nghĩ cũng không cần nghĩ đồng ý luôn, “Vậy bây giờ chúng ta đi luôn hả?”

    “Vội cái gì, giờ Tý cổng chợ mới mở.” Trang Khanh chỉ chiếc ghế đối diện mình, “Cậu ngồi trước đi, tôi nói với cậu một chút tri thức về tu chân giới bây giờ.”

    Phù Ly nhìn thấy dáng vẻ nghiêm túc của Trang Khanh, ngoan ngoãn ngồi xuống, tuy rằng tâm tư đã sớm bay tới chợ quỷ rồi.

    “Yêu giới hiện tại khác biệt rất lớn so với mấy nghìn năm trước đây, thiên tài địa bảo cũng rất hiếm thấy………” Trang Khanh nói với Phù Ly về trình độ tu vi của yêu giới hiện tại, sự quý giá của đan dược, còn có quan hệ và mâu thuẫn giữa các chủng tộc, trọng điểm cường điệu những thứ trên người Phù Ly quý hiếm và quan trọng như thế nào.

    Tới nhân gian sinh hoạt đã mấy tháng, Phù Ly đã biết được tu chân giới hiện tại sống không quá tốt, nhưng không ngờ rằng lại thảm hại như vậy.

    Những đan dược mà trước đây cậu coi như đồ ăn vặt, không ngờ rằng là vật quý hiếm ở hiện tại, mà linh khí còn không so được với trước kia. Dược liệu đều dựa vào con người gieo trồng, những thứ gieo trồng ra làm sao có thể so sánh được với linh dược hấp thụ tinh hoa thiên địa?

    Truyền thừa thuật pháp tu luyện đứt đoạn, linh dược mất hết, con người hưng thịnh, linh khí thiên địa dần biến mất, yêu giới gần như đang ở ranh giới sinh tồn. Cũng khó trách yêu tu hiện nay tu vi lại không cao, thì ra không phải bọn họ không vươn lên mà là hoàn cảnh không cho phép.

    “Cậu cũng nên để tâm một chút, tu chân giới bây giờ nhìn như yên ổn, nếu đại yêu liên tiếp xuất hiện, phần yên ổn này không thể tiếp tục giữ được, tôi cũng không dám cam đoan.” Trang Khanh thở dài, “Cậu bị những yêu tu trên núi nuôi quá ngây thơ, không biết thế sự, thế giới con người không đẹp như cậu tưởng tượng đâu.”

    Phù Ly sững sờ nhìn Trang Khanh, không biết phải nói gì.

    “Đứa trẻ nhìn như non nớt vô tội nhưng có thể thừa dịp cậu không chú ý, trộm đồ của cậu. Người già nhìn yếu ớt không nơi nương tựa cũng có thể là lừa đảo, kẻ yếu không nhất định thực sự yếu, kẻ mạnh không nhất định sẽ bảo vệ người khác.” Trang Khanh đối diện với đôi mắt của Phù Ly, “Cho dù là người hay là yêu, tận trong xương đều rất ích kỷ.”

    Phù Ly chớp mắt, nhìn chăm chú vào đôi mắt xinh đẹp của Trang Khanh.

    Đôi mắt Phù Ly rất sạch sẽ, Trang Khanh cảm thấy bản thân mình giống như kẻ ác đang xé nát điều tốt đẹp, nhưng Phù Ly ở nhân gian sớm muộn gì cũng sẽ hiểu được những đạo lý này. Nếu như chờ cậu chịu hết khổ cực rồi mới hiểu ra những điều này, không bằng để anh tới làm người ác. Trang Khanh vươn tay che khuất ánh mắt của Phù Ly, anh cười nhạo một tiếng: “Cậu làm việc tốt nhưng có lẽ trong mắt người khác cậu chính là đồ ngốc.”

    Lông mi dài nhẹ nhàng quét qua lòng bàn tay anh, có chút ngứa.

    “Anh cũng nghĩ như vậy sao?” Phù Ly tò mò hỏi.

    Trang Khanh im lặng một lúc: “Không phải tôi nghĩ thế nào, mà thế đạo hiện nay là như thế.” Anh buông tay xuống, quay người nhìn ra bên ngoài cửa sổ, “Sắp tới giờ Tý rồi, đi thôi.”

    Phù Ly nhìn ra bên ngoài cửa sổ, lại nhìn Trang Khanh, trên mặt lộ ra nụ cười sáng lạn: “Vậy chúng ta mau đi thôi.”

    Nhìn thấy nụ cười sáng lạn có chút chói mắt kia của Phù Ly, Trang Khanh cảm thấy những lời mà mình vừa nói căn bản chẳng có chút tác dụng nào cả. Nhưng không biết vì sao anh lại không cảm thấy tức giận, ngược lại còn cảm thấy có vài phần may mắn.

    Vừa tới giờ Tý, không trung như bị xé rách ra một lỗ hổng, loáng thoáng lộ ra đình nghỉ chân ở bên trong, theo ánh sáng lấp lánh, lầu các trên không trung biến mất, trong một ngọn núi nào đó, có thêm một buổi họp chợ náo nhiệt.

    Nhân gian có truyền thuyết, đêm tối tết Trung Nguyên, nếu như có người có thể nhìn thấy cảnh cổng trời mờ ra sẽ có được vô số vàng bạc nguyên bảo. Nếu như có người gan lớn muốn nghe tiếng thần quỷ nói chuyện, có thể áp tai phía dưới cây nho, sẽ có âm thanh từ dưới đất truyền lên. Nhưng truyền thuyết chỉ là truyền thuyết, người nhìn thấy cổng trời kia không biết đó không phải là cổng trời mà là cửa quỷ.

    Phù Ly cùng Trang Khanh cưỡi mây vào trong núi, chợ đã dần trở nên náo nhiệt. Bọn họ vừa mới tới cổng chợ, còn có quỷ sai nha dịch mặc đồ cổ đại tới cản bọn họ lại, hỏi thân phận của bọn họ.

    Phù Ly nhìn Trang Khanh, quỷ sai này vẫn mặc bộ đồ từ mấy trăm năm trước, hơn nữa còn không quen Trang Khanh, lẽ nào trước đây Trang Khanh chưa tới chợ quỷ tuần tra bao giờ?

    “Tôi là trưởng ban ban quản lý tu chân ở nhân gian, cậu ấy là nhân viên của tôi.” Trang Khanh đưa một ngọc bài ra cho quỷ nha dịch, nha dịch nhận lấy ngọc bài nhìn qua, trên mặt lộ ra vẻ ngạc nhiên, vội vàng nói: “Thì ra là Trang Khanh đại nhân, tiểu nhân có mắt không tròng, còn không đón tiếp từ xa.”

    “Hai vị đại nhân lượng thứ, chợ quỷ có quy tắc, những người vào chợ quỷ đều phải mặc hoa phục, đội quan, ngài xem……..” Ngữ khí của quỷ nha dịch có chút thấp thỏm bất an, sợ chọc vào Trang Khanh.

    “Nhập gia tùy tục là chuyện đương nhiên.” Phù Ly chỉ muốn đi góp vui, mặc đồ gì không quan trọng. Cậu vừa dứt lời, áo sơ mi quần bò trên người không thấy nữa, cậu biến thành một quý công tử mặc cẩm bào đầu đội ngọc quan. Trang Khanh nhìn cậu, im lặng không lên tiếng biến ra trường bào.

    Phù Ly mặc đồ trắng, anh mặc cẩm bào đen, vừa nhìn Trang Khanh chính là đại ca thành thục ổn trọng, mà Phù Ly là tiểu đệ đệ được huynh trưởng dẫn ra ngoài gia tăng kiến thức.
    Vào cổng lớn chợ quỷ, bên trong treo đầy đèn lồng, người tới người đi, vô số mỹ nhân. Có mỹ nữ thời Tống cất gót sen, cũng có tướng quân uy vũ mặc chiến bào, còn có yêu tu có tai trên đầu.

    “Trang Khanh đại nhân!” Các yêu tu nhìn thấy Trang Khanh, lộ ra vẻ vài phần kinh hoàng cùng kính sợ, dường như không nghĩ rằng Trang Khanh sẽ xuất hiện ở nơi này.

    Có một con chuột yêu thậm chí còn muốn đưa đồ trong sạp hàng cho Trang Khanh, hai tay run tới nỗi không thể cầm chắc được đồ.

    “Vị đạo hữu này không cần phải căng thẳng, chúng tôi chỉ tới đây tuần tra theo lệ cũ thôi, mong các vị đừng hiểu lầm.” Phù Ly thấy mặt Trang Khanh nghiêm túc không nói lời nào, vội vươn tay lấy đồ mà chuột yêu nhét vào trong lòng Trang Khanh để lại lên sạp, “Mọi người nên làm gì đi đi làm đi.”

    Yêu tu quay mặt nhìn nhau, vẻ mặt có chút ngạc nhiên.

    “Biểu tình của mọi người sao lại kỳ quái như vậy?” Vẻ mặt Phù Ly nghiêm túc, “Chẳng lẽ bán sản phẩm kém chất lượng sao?”

    “Không có, không có.” Yêu tu đồng thời lắc đầu, cũng không dám nhìn loạn nữa.

    Đi ngang qua sạp hàng yêu tu bày, Trang Khanh mới nói: “Đó đều là những yêu tu gần như chưa bao giờ rời khỏi núi, cũng không có giấy chứng nhận lương yêu, cho nên nhìn thấy chúng ta có chút căng thẳng.”

    “Thì ra là không có hộ khẩu.” Phù Ly quay đầu nhìn những yêu tu này, nhóm yêu tu đang châu đầu ghé tai nói gì đó, thấy cậu quay đầu nhìn vội vàng không nói nữa.

    “Có những yêu tu thích sự phồn hoa của nhân gian, nhưng cũng có những yêu tu không thích tiếp xúc với con người.” Ngữ khí Trang Khanh rất bình thản, “Ý nghĩa tồn tại của ban quản lý là có thể để những tu chân giả này có thể lựa chọn cuộc sống mà họ muốn.”

    Phù Ly nhìn con đường dường như không thể nhìn tới tận cùng này, bỗng nhiên nói: “Anh thật giỏi.”

    Trang Khanh nghiêng đầu nhìn cậu, một lúc sau nhíu mày: “Cho dù cậu nịnh bợ tôi, khi kiểm tra đánh giá cuối năm tôi cũng sẽ không mở cửa sau cho cậu đâu.” Nói xong câu này, anh bước dài về phía trước.

    “Còn nhỏ tuổi, tư tưởng đừng quá cực đoan, tôi không thể thực lòng khen anh một câu sao?” Phù Ly vội vàng chạy theo.

    Cách đó không xa, có quỷ đang biểu diễn lặn chảo dầu với đi trên đinh, còn có người kéo đầu của mình xuống làm cầu đá, khẩu vị nặng vô cùng, nhưng mà những quỷ với yêu cũng vây xem không ít.

    “Đây là biểu diễn giáo dục mười tám tầng địa ngục, cảnh tỉnh người và yêu đừng làm chuyện ác, nếu không sẽ có kết cục như vậy.” Trang Khanh thấy Phù Ly kiễng chân xem biểu diễn không sáng tạo kia, ánh mắt lãnh đạm.

    Rất lâu trước đây, khi anh tới chợ quỷ, cũng biểu diễn những thứ này nhưng giờ đây quỷ biểu diễn đã trở thành quỷ khác.

    “Quả thực rất có ý nghĩa giáo dục.” Phù Ly nhìn sau khi con quỷ kia nhổ đầu ra, cả ruột cũng dính ở trên cổ, vội vàng quay đầu qua không nhìn nữa, “Chẳng qua khẩu vị có hơi nặng.”

    Cách nơi biểu diễn giáo dục địa ngục không xa có mở một quán vằn thắn, Phù Ly nhìn thấy ông lão nấu vằn thắn cắt râu của mình ném vào trong canh, bên cạnh những quỷ tu và tiểu yêu lập tức vây quanh tranh nhau mua vằn thắn. Phù Ly ngạc nhiên, thì ra nhân sâm tinh ở tu chân giới dựa vào cái này để phát tài làm giàu sao?

    Đầu đường đối diện có mấy nữ quỷ đang biểu diễn điệu vũ nghê thường, bên ngoài treo một tấm bảng viết, Đường Minh Hoàng sáng tác, Dương Quý Phi biên đạo, hoàn chỉnh nhất trên thế giới. Tuy rằng không biết là thật hay giả, nhưng múa quả thực rất hay, dưới vũ đài một đống nam quỷ hùng yêu vây lại liên mồm khen hay. Một số nam quỷ mặc trường bào xiêu vẹo, trên mặt còn mang kính, nhìn trông vô cùng buồn cười.

    “Đi qua đi lại, nhất định không thể bỏ lỡ, thuốc giảm đau Hoa Đà, Quan Vũ dùng cũng khen tốt!”

    “Mọi người mau lại xem, mỹ phẩm làm đẹp hiệu Điêu Tuyền, mỹ phẩm làm đẹp hiệu Điêu Thuyền.”

    “Vị đạo hữu này mau tới xem, thanh kiếm Mạc Mạc này thế nào? Cái gì, lại còn nói kiếm của ta không đáng tiền, có biết đại ca của nó là ai không, đã nghe qua Mạc Tà chưa?” (1)

    “Bán tỳ bà, bán tỳ bà, nam nhân mua tặng nữ nhân, nữ nhân mua thì vừa xinh đẹp vừa thần bí. Bên trên còn có thêm trận pháp, có thể ngăn chặn được một lần công kích……..”

    Phù Ly nhìn thấy các loại thương phẩm lộn xộn đầy đường, chỉ vào thanh kiếm tên Mạc Mạc: “Trang Khanh, kiếm Mạc Tà còn có em trai sao?”

    “Đều là lừa quỷ thôi.” Trang Khanh kéo Phù Ly lại, “Cậu đừng nhìn nữa.”

    “Ừ.” Phù Ly đi mấy bước lại chỉ vào cây quạt đàn hương trên một quầy hàng, “Kia thực sự là cây quạt mà Võ hoàng thích nhất sao? Nếu không chúng ta mua về cho Triều Vân xem, cô ấy nhất định sẽ rất vui.”

    “Khi Võ hoàng cầm quyền còn chưa xuất hiện loại quạt này.” Trang Khanh kéo đai lưng Phù Ly, không cho cậu đi lung tung.

    “Cũng là lừa đảo sao.” Phù Ly rũ bả vai, “Tại sao những quỷ yêu này không thành thật chút nào.”

    “Ừ.” Khóe miệng Trang Khanh lộ ý cười, chẳng qua nụ cười nhanh chóng biến mất, “Biết xã hội này đen tối thế nào rồi chứ?”

    Phù Ly chỉ vào một tấm biển hiệu đằng trước, vẻ mặt có chút kích động: “Kẹo mắt người, bây giờ không cho phép ăn thịt người mà!”

    “Cái đó là kẹo làm bằng quả nhãn.” Bàn tay Trang Khanh cầm đai lưng Phù Ly không nhúc nhích.

    Phù Ly:……………

    “Nơi đó bán cá nướng hả, chúng ta qua đó mua hai phần đi.” Phù Ly đột nhiên lấy lại tinh thần.

    Trang Khanh bất đắc dĩ thở dài, anh là một con rồng một nghìn chín trăm tuổi chỉ đành cùng với Phù Ly một con yêu quái bốn nghìn tuổi đi qua ăn cá nướng. Ngẫu nhiên có yêu quái đi qua đường lén lút nhìn Trang Khanh, Trang Khanh quay qua nhìn, những ánh mắt kia đột nhiên không thấy nữa.

    Ăn cá nướng xong, Phù Ly vứt que trúc vào sọt rác bên đường, quay đầu lại bị tấu thanh làm ôm bụng cười lớn, cậu lấy một viên ngọc trai quăng vào trong cái bát của đối phương.

    Người biểu diễn vui mừng nghĩ đây là kẻ lắm tiền hào phóng nào, ngẩng mặt lên nhìn, thiếu chút nữa đánh rơi mất bát, tại sao Trang Khanh lại ở đây? Hắn sao chép tiết mục tấu thanh của đại sư tấu thanh bị phát hiện rồi sao?

    Trang Khanh nhìn ngọc trong bát, quay đầu nhìn Phù Ly cười cong cong đôi mắt, anh nói với cậu: “Đi phía trước xem xem.”

    “Ừ.” Phù Ly ngoan ngoãn gật đầu, theo sau Trang Khanh chen ra khỏi đám quỷ. Mấy con quỷ ở trên sân khấu đang hát kịch buồn vui hợp tan, yêu hận sinh tử, Phù Ly không hiểu, chỉ thấy khán giả xem bọn họ không nhiều cho nên lấy ra một viên ngọc trai vất vào trong bát của bọn họ.

    Trang Khanh không nhịn được nói: “Cậu có rất nhiều ngọc trai sao?”

    “Tiền của con người không thể dùng ở đây, những thảo dược kia anh lại nói đều là những vật quý, cho nên thứ ít giá trị nhất trên người tôi chỉ là những hạt ngọc trai biển này thôi.” Phù Ly có chút căng thẳng, lẽ nào cậu lại làm sai gì rồi sao?

    “So với những hạt ngọc trai kia bọn họ có thể sẽ thích bạc vụn hơn.” Trang Khanh đưa cho Phù Ly một túi bạc vụn, “Lấy cái này đưa cho họ.”

    “Thì ra là thế, cảm ơn anh.” Phù Ly nhận lấy bạc vụn, vui vẻ thưởng cho những quỷ biểu diễn trên sân khấu. Trang Khanh không chút cảm xúc đi theo sau, ánh mắt nhìn tiền thưởng trong bát đặc biệt lạnh lùng.

    Đi chơi hai ba giờ, hưng phấn của Phù Ly cuối cùng cũng giảm đi một nửa, mà túi bạc vụn mà Trang Khanh đưa cho đã tiêu hết sạch rồi.

    “Hai vị đại nhân, không bằng vào chỗ lão đây ngồi một chút?”

    Phù Ly nhìn về phía tiếng nói, một người phụ nữa mặc hoa phục màu tím cười tủm tỉm nhìn cậu, trước mặt bà bày một sạp hàng, chẳng qua không có khách. Trước sạp có một tấm biển, bên trên viết ba từ “Canh Ngũ Vị.”

    “Canh Ngũ Vị là gì?” Phù Ly đi tới trước sạp, phát hiện trên sạp đặt một hàng bình gốm, trong mỗi bình đều có canh có màu sắc khác nhau.

    “Nhân sinh có ngũ vị, trong canh của ta có hỉ, nộ, ái, tăng, bi (2).” Ánh mắt người đàn bà lướt qua Phù Ly, dừng lại ở trước Trang Khanh, “Hai vị muốn uống loại nào?”

    Bà không thấy Phù Ly trả lời, bà lấy trong bình Hỉ ra một bát canh đưa tới trước mặt Phù Ly: “Ngươi có thể thử cái này, nó có thể mang tới cho ngươi niềm vui vô cùng lớn.”

    Trang Khanh đưa tay chắn trước chiếc bát.

    “Long Quân có ý gì?” Người phụ nữ cười nhìn Trang Khanh, bát canh nóng màu cam trong tay ổn định, không lệch chút nào.

    “Ngũ vị nhân sinh làm sao có thể dựa vào một bát canh mà nếm được.” Phù Ly lắc đầu nói, “Tôi nghĩ tôi không cần.”

    “Vậy thôi bỏ đi.” Người phụ nữ thấy Phù Ly từ chối, buông bát xuống. Bưng một chén canh không có màu sắc đưa cho Trang Khanh, “Long Quân, quỷ hồn uống chén canh này sẽ quên đi chuyện kiếp này. Mà người còn sống uống bát canh này sẽ có thể nhớ ra chuyện kiếp trước, Long Quân có muốn thử hay không?”

    “Mạnh Bà đại nhân thật biết nói đùa.” Miệng nói xong chữ “đùa” nhưng trên mặt Trang Khanh lại không có biểu tình gì cả, “Tôi không hứng thú gì với kiếp trước cả, lại càng không muốn trả giá khi uống bát canh này.”

    “Bà già này cũng chỉ đùa với Long Quân đại nhân một chút thôi, mong Long Quân đại nhân không cần để ý.” Người phụ nữ này cũng chính là Mạnh Bà trong truyền thuyết, bà ta hành lễ với Trang Khanh, “Một nghìn năm trăm năm không gặp, uy nghiêm của Long Quân làm cho thiên hạ bách thú khuất phục.”

    Trang Khanh hồi lễ: “Mạnh Bà đại nhân nói đùa rồi, tôi vẫn không hề thay đổi so với ban đầu.”

    Mạnh Bà cười nói: “Nếu như lần sau gặp lại Long Quân, có lẽ bà già này sẽ lặp lại trò đùa này lần nữa.”

    Trang Khanh không nói gì, trên mặt cũng không nhìn ra hỉ nộ.

    Nét cười trên mặt Mạnh Bà càng sâu, bà quay đầu nhìn kỹ Phù Ly, trịnh trọng thi lễ: “Mong đạo hữu không cần để ý trò đùa của bà già này.”

    “Không sao.” Phù Ly lắc lắc đầu, cười nói, “Tuy rằng tôi không uống canh, nhưng mà canh này nhìn rất đẹp.”

    “Bà già này đã ở Minh Phủ nấu canh mấy nghìn năm, quen tay hay việc mà thôi.” Mạnh Bà nói, “Chợ quỷ đã qua một nửa, hai vị không nên lãng phí thời gian, tiếp tục đi ngắm cảnh đi thôi.”

    Nghe thấy hai từ “ngắm cảnh”, Phù Ly mới nhớ ra tối nay cậu tới tuần tra với Trang Khanh chứ không phải là Trang Khanh tới đây chơi cùng cậu. Cậu có chút chột dạ nhìn Trang Khanh, thấy mặt Trang Khanh không có biểu tình gì lại lén lút thở ra một hơi.

    Phù Ly rời khỏi quán canh Mạnh Bà, Trang Khanh chỉ vào một gian hàng không lớn không nhỏ phía trước, “Đi gian hàng phía trước ngồi nghỉ.”

    “Được.” Phù Ly cho rằng Trang Khanh mệt rồi, vội vàng đồng ý.

    Vào trong gian hàng, đây là một quán ăn, đồ ăn tất cả đều là cá tôm cua, đầu bếp là một con cá voi yêu, tiểu nhị bên trong đều là quỷ tu. Trang Khanh tới, khiến cho gian hàng nhỏ chấn động, nhưng ở trước mặt đồ ăn ngon, lá gan của mọi người dường như cũng lớn hơn một chút, chí ít cũng không có ai bị dọa rơi đũa chạy mất.

    Đồ ăn gọi rất nhanh được mang lên, Trang Khanh nếm một miếng, không rõ biểu tình buông đũa xuống. Vẫn là gian hàng này, đứng bếp vẫn là cá voi nhưng anh đã không còn cảm giác bàng hoàng cùng hoảng sợ năm ấy.

    “Sao thế?” Phù Ly nếm con cá Trang Khanh đã ăn, mùi vị rõ ràng là rất ngon, còn ngon hơn so với Bao Ngự tự xưng đã làm đại trù có chức vị cao nhất trong cung.

    “Không có gì.” Trang Khanh lắc đầu, quay người nhìn dòng người qua lại bên ngoài gian hàng, lấy ra một túi gấm, đưa cho tiểu nhị bên cạnh.

    “Đại nhân, ngài, ngài cho nhiều quá rồi.” Tiểu nhị không biết Trang Khanh, nhưng nhìn thái độ của thực khách xung quanh liền biết thân phận của người này không đơn giản. Lại nhìn đối phương đột nhiên cho mình nhiều thứ như thế, cậu có chút sợ hãi.

    “Không nhiều.” Trang Khanh chỉ cá voi đứng đằng sau nấu cơm, “Đây là lãi của một nghìn năm trăm năm.”

    “Anh nợ tiền ông chủ ở đây?” Phù Ly có chút ngạc nhiên, không ngờ rằng Trang Khanh lại có thể nợ tiền người khác.

    “Ừ.” Trang Khanh giơ đũa lên, gắp một con tôm lớn, “Tuổi nhỏ không hiểu chuyện, ra ngoài không có tiền, ăn cơm bá vương của ông chủ.”(3)

    Anh cho rằng mình sẽ không bao giờ xuất hiện ở đây nữa, cũng sẽ không nhớ tới dáng vẻ thiếu niên chật vật của mình năm đó, nhưng khi anh một lần nữa đặt chân lên nơi này, mới phát hiện tất cả thứ mà anh nghĩ, cũng chỉ thế mà thôi.

    “Ông chủ.” Tiểu nhị chạy ra bếp phía sau, đưa túi gấm đầy linh châu và trân châu đưa cho cá voi yêu, “Đây là của một vị khách đưa, người đó nói…………..đây là lãi của một nghìn năm trăm năm?”

    Chợ quỷ có quy tắc, mua hàng phải thanh toán, không thể ghi nợ, nếu như bị phát hiện sẽ bị yêu giới truy sát. Vị khách kia nhìn có vẻ uy nghi bất phàm, sao lại có thể thiếu tiền ông chủ?

    “Một nghìn năm trăm năm trước?” Cá voi yêu cao tuổi nhận lấy túi gấm, “Ai cơ?”

    “Là vị khách kia.” Tiểu nhị cách rèm cửa chỉ chỉ người trả tiền cho cá voi.

    “Long khí bao phủ, công đức bất phàm……….” Cá voi yêu nhìn thấy người đàn ông mặc cẩm bào đen, đột nhiên nhớ tới đứa trẻ chưa lớn một nghìn năm trăm năm trước. Đứa trẻ đó cả người toàn máu bẩn, linh khí hỗn loạn, uống canh bổ sung nguyên khí ở chỗ của ông.

    Sau đó đứa trẻ uống xong canh thì hoảng hốt bỏ chạy, mà ông nhìn thấy đứa trẻ bỏ chạy nhưng không gọi nó lại. Đã bao nhiêu năm qua rồi, ông tưởng rằng đứa trẻ máu hỗn tạp người và rồng đã sớm chết trong tay một yêu tộc nào khác, không ngờ rằng cách hơn một nghìn năm trăm năm còn có thể gặp lại.

    Phù Ly phát hiện trên bàn nhiều hơn một bát canh, cậu ngẩng đầu nói: “Tiểu nhị, chúng tôi không gọi món này.”

    Tiểu nhị cười nói: “Ông chủ nói, cái này tặng cho cố nhân.”

    Chương 49

    “Cố nhân?” Phù Ly nghiêng người qua, nhỏ giọng nói với Trang Khanh, “Thì ra chủ nợ nhận ra anh rồi.”

    Trang Khanh cầm cái muôi xương trong tô canh, múc cho mình một bát canh nóng. Canh tới bên miệng, hơi nóng mơ hồ che khuất hai mắt anh, anh cúi đầu uống một ngụm, hương vị vẫn như năm ấy, không hề thay đổi.

    Thấy Phù Ly đang trừng mắt lên nhìn mình, anh buông bát xuống hỏi: “Bát canh này rất ngon, cậu không thử?”

    “Thử.” Phù Ly uống một hơi cả nửa bát, gật đầu nói: “Ngon.”

    Hai người dùng xong cơm, Trang Khanh trả tiền rời khỏi, anh không yêu cầu gặp ông chủ một lần, mà ông chủ cũng không đi ra. Anh đi trên thềm đá, trong núi đã dâng lên sương mù, làm cho chợ quỷ thêm vài phần thần bí như tiên như yêu.

    Có tiểu quỷ cầm chiếc đèn lồng màu đỏ chạy băng qua đám người, trên khuôn mặt không hề có huyết sắc cũng có thể nhìn ra vài phần ngây thơ. Nếu như không vì những yêu quái nơi đây vẫn còn duy trì một chút đặc tính bản thể, có lẽ cho dù con người bình thường xông vào nơi đây cũng chỉ cảm thấy đây là chốn đào nguyên thần kỳ, chứ không phải chợ quỷ.

    “Anh đẹp trai, chỗ chúng tôi có mứt hoa quả trong núi sâu thiên nhiên thuần khiết, không có dược phẩm hóa học của xã hội con người, cách xa nguồn ô nhiễm, tự mình ăn hoặc tặng bạn bè đều là sự lựa chọn tốt nhất.” Một nữ yêu nhét tờ rơi vào tay Phù Ly, lại cười yêu mị với cậu một cái, “Anh nhất định phải tới nhé.”

    Chẳng qua sau khi cô nhìn rõ người đằng sau lưng Phù Ly là ai, nụ cười trên mặt đột nhiên cứng lại, cúi đầu vội vàng chạy đi.

    Phù Ly nhét tờ rơi vào tay Trang Khanh: “Anh giúp tôi nhìn xem mứt quả này có phải thật sự tươi ngon không, tôi đi mua một gói hoa quả khô.” Nói xong, cậu vội vội vàng vàng chạy đi.

    Trang Khanh nhìn chằm chằm tờ quảng cáo, không còn gì để nói, mày nhăn thành gò núi nhỏ, mới vừa ăn xong đi ra lại còn muốn mua hoa quả khô. Bản thể nhỏ tí ti những thứ vừa nuốt xong đã đi đâu cả rồi?

    Tiểu nhị thu dọn bát đĩa đi vào phòng bếp đằng sau, nhìn thấy khuôn mặt già nua của cá voi yêu, có chút lo lắng nói: “Ông chủ, chợ quỷ đã qua phân nửa thời gian rồi, giờ này cũng không còn nhiều thực khách nữa, hay là chúng ta dọn hàng đi.”

    “Gian hàng này ta đã mở một nghìn năm trăm năm, mỗi năm đều mở tới bình minh.” Cá voi yêu nhìn bàn ăn trống rỗng bên ngoài, ngồi xuống chiếc ghế gỗ, “Cũng không biết cửa hàng này còn mở được bao nhiêu năm nữa.”

    Ông già rồi, không đột phá được Nguyên Anh, thọ nguyên sắp tận. Có thể mở ra linh trí hóa yêu đối với ông mà nói cũng là một chuyện may mắn, chỉ tiếc rằng thiên tư không đủ, chỉ có thể dừng lại ở Nguyên Anh. Hiện giờ nhân loại đại thịnh, có một số người thậm chí còn trắng trợn bắt giết cá voi, nếu như ông chết rồi, ai còn có thể bảo vệ được những con cá voi ngây thơ không biết gì kia?

    Trong lòng tiểu nhị có chút buồn bã, nhớ tới vị thực khác nhìn có vẻ thân phận bất phàm ban nãy: “Ông chủ, vị khách ban nãy hình như rất có thế lực tại yêu giới, nếu như ông với hắn có giao tình, không bằng xin hắn giúp ông tìm Phân Thần Đan…..”

    “Đứa ngốc, Phân Thần Đan vô giá, đâu có dễ dàng lấy được như vậy.” Cá voi yêu đứng dậy lau khô kệ bếp, “Chẳng qua hắn chỉ nợ ta một bữa ăn, trả cho ta túi thù lao này cũng đã đủ cho hắn ăn một nghìn năm trăm năm.”

    Năm ấy ông lần đầu tới chợ quỷ mở hàng, gặp được long tộc xông vào chợ quỷ, vì nhất thời yếu lòng, không truy cứu đối phương ăn quỵt, có lẽ cũng là duyên phận.

    “Ông chủ có ở đây không?”

    Cá voi yêu và tiểu nhị đứng dậy, thấy vị công tử tuấn mỹ ban nãy ăn cơm quay lại. Cá voi yêu không thể nhìn ra thân phận cùng tu vi của đối phương, vô cùng thận trọng đứng dậy, “Không biết vị công tử đây có gì chỉ bảo, lẽ nào là đồ ăn của ông già này không hợp khẩu vị của ngươi?”

    “Hương vị đồ ăn rất ngon, nhưng không biết ông chủ có thể giúp tôi nấu một phần cá như ban nãy không, tôi mang về ăn.”

    “Cá đã nấu xong không thể để lâu, cái này…………..” Cá voi yêu có chút do dự, làm hỏng hương vị cũng chính là đập biển hiệu của ông.

    “Không sao, túi Càn Khôn của tôi có thể giữ được hương vị tươi ngon, ông cứ làm là được rồi. Nhưng mà nhớ làm nhanh một chút, bạn của tôi vẫn đang ở phía trước đợi tôi.”

    Cá voi yêu âm thầm kinh ngạc, lại có túi Càn Khôn hiếm lạ như thế, vị công tử này rốt cuộc là từ đâu tới? Tay chân ông rất nhanh, ánh dao nhảy múa trong không trung, con cá ban nãy vẫn còn đang bơi lộ, giờ biến thành từng lát cả mỏng, cuồn cuộn trong chảo nóng.

    Thịt cá nhanh chóng được làm xong, Phù Ly lấy trên người ra một hộp gấm nhỏ, đưa vào tay cá voi yêu: “Đa tạ.”

    Cá voi yêu còn chưa nhìn rõ đối phương đưa gì, đối phương đã hóa thành khói xanh biến mất.

    Tiểu nhị sững sờ mấy giây: “Ăn quỵt?”

    Cá voi yêu mở hộp gấm ra, nhìn thấy đan dược ở bên trong, sững sờ.

    “Phân, Phân Thần Đan?” Tiểu nhịn nhìn thấy đồ trong hộp, một lúc sau mới lắp bắp nói, “Đây có phải là Phần Thần Đan hay không?” Tu chân giả dựa vào đan dược để đẩy cao tu vi chính là hạ hạ sách, nhưng nếu như thọ nguyên sắp tận, dùng đan dược là phương pháp duy nhất kéo dài tuổi thọ.

    Bàn tay cá voi yêu cầm hộp gấm khẽ run rẩy, ông đột nhiên hiểu ra, vị công tử tuấn mỹ ban nãy quay lại không vì món cá mà nhìn thấy thọ nguyên của ông sắp tận, mới đưa cho ông thứ này.

    “Ông chủ, tại sao hắn lại đưa cho ông cái này?” Giờ khắc này tiểu nhị cảm thấy giống như mình cho đối phương một viên lạc đối phương lại trả lại mình một xe vàng.

    Cá voi yêu đứng lên, đi tới cánh cửa nhìn người thanh niên đang cầm ô ở đằng xa hành đại lễ.

    Ông quay người, lấy túi gấm mà Trang Khanh tặng, đổ linh thạch và trân châu bên trong ra, một viên đan dược màu nâu cũng từ bên trong lăn ra.

    Đây là một viên Phân Thần Đan, giống như viên mà công tử tuấn mỹ ban nãy đưa cho.

    Trời lất phất mưa phùn, Phù Ly cầm một chiếc ô ngọc cốt, từ xa nhìn Trang Khanh đứng bên ngoài hàng mứt hoa quả, bước nhanh về phía trước thuận tiện đưa ô ra, vừa vặn che khuất đầu Trang Khanh, “Mứt quả có tươi không?”

    Trang Khanh ngẩng đầu nhìn tán ô trên đầu mình, gật đầu: “Cũng được.”

    Quỷ tu ở quán mứt quả sắp khóc ra tiếng rồi, sau khi vị Long Quân này đứng trước quán của hắn, những khách nhân khác đều không dám qua đây, chuyện này là thế nào?

    “Vậy chúng ta mua một chút mang về?” Ngoài miệng Phù Ly đang hỏi ý kiến Trang Khanh nhưng mắt lại nhìn về mứt quả không rời.

    “Ừ.” Nhìn thấy dáng vẻ cậu như thế, Trang Khanh liền biết nói không mua cũng không có tác dụng gì.

    “Anh với tôi mỗi người năm lọ, những đồng nghiệp khác trong sở mỗi người một lọ…….” sau khi Phù Ly tính toán rõ ràng trong phòng có bao nhiêu người bắt đầu bảo ông chủ lấy hàng.

    Trang Khanh muốn nói rằng mình không thích ăn những thư này, chẳng qua thấy Phù Ly nghiêm túc như thế anh cũng lười so đo với cậu những thứ này. Dù sao cũng chỉ là mấy bình mứt quả mà thôi, cũng không tốn bao nhiêu tiền, còn tốt hơn so với việc cậu vừa đi đường vừa quăng tiền thưởng.
    Túi Càn Khôn của Phù Ly giống như không có đáy, có thêm nhiều đồ đi nữa cũng có thể nhét vào, bỏ hết mứt quả vừa mới mua xong vào túi Càn Khôn, Phù Ly lại mở ô ra, che khuất đầu của hai người: “Đi thôi.”

    Mưa phùn rơi xuống tán ô, nhưng lại không hề có giọt mưa nào bắn vào người Trang Khanh, lúc này anh mới phát hiện ra điểm kỳ lạ của chiếc ô này. Trên tán ô thêu đơn giản, nhưng lại mang theo khí điềm lành, chẳng trách quỷ xung quanh lại không dám qua đây.

    Cán ô nhẵn bóng như ngọc, nhưng lại không phải là ngọc, ngược lại giống như xương của một loại động vật nào đó, bên trên còn mang theo vài phần sát khí của sinh vật lưu lại khi còn sống, sát khí này rất quen thuộc, giống như………..thuộc về long tộc?

    Vẻ mặt Trang Khanh có chút quái dị, anh với một con thỏ che chung chiếc ô dùng xương rồng tạo thành, dường như cứ có gì đó sai sai.

    Ở trong góc, một cô gái đeo khăn che mặt kéo đàn nhị khóc lóc thảm thiết bi thương, mưa làm ướt váy của cô nhưng cô lại như không biết, dùng nhị hồ viết ra một câu chuyện bi thương. Có người không được như ý, nghe thấy khúc cũng buồn, có ngươi vui vẻ mang theo nụ cười, vội vàng đi qua.

    Đối diện cô gái, một đôi vợ chồng quỷ đang biểu diễn hài kịch, chọc người qua đường cười ha ha, được vô số người vỗ tay.

    Phù Ly nhìn bên trái, lại nhìn nhìn bên phải, ném bạc trong tay đi, bát tặng thưởng hai bên đều nhiều hơn một thỏi bạc.

    Trang Khanh không nhịn được mở miệng nói: “Cậu không nên tên là Phù Ly.”

    “Hả?”

    “Đổi tên thành Tán Tài Đồng Tử thì hợp hơn.”

    Phù Ly:……

    Trong đám người, Ngụy Thương kéo kéo tay áo sư huynh Trương Kha: “Sư huynh, anh nhìn xem hai người che chung ô đằng kia có phải giống lão đại với anh Phù không.”

    “Cậu nói anh Phù đi góp vui tôi tin, nhưng lão đại thì sao có thể.” Trương Kha mặc trường bào, nhưng lại để đầu đinh, thoạt nhìn có chút chẳng ra đâu vào đâu. Nhưng ở nơi này cũng không ít quỷ trông chẳng ra gì, cậu ở trong đám người cũng không nổi bật. Ngược lại quý công tử ngọc quan cẩm bào, ngọc thụ lâm phong càng thu hút ánh mắt người nhìn hơn.

    Ngụy Thương càng nhìn càng thấy giống, dù sao không phải ai cũng có thể đứng ở một nơi đông nghịt mà xung quanh lại không một bóng quỷ. Tuy rằng anh Phù mặc cẩm bào, hình bóng đẹp tới nỗi làm cho nữ yêu thần hồn điên đảo, nhưng anh vẫn có thể xác định, công tử mặc áo trắng kia chính là Phù Ly.

    “Sư huynh, thực sự là lão đại với anh Phù.”

    “Sư đệ, đừng nói đùa nữa.” Trương Kha thở dài một hơi, “Cậu vừa tới không biết thói quen của lão đại, anh ấy từ trước tới giờ chưa từng đi chợ quỷ. Ngay cả Sở Dư theo lão đại đã hơn một trăm năm cũng nói rằng chưa bao giờ thấy lão đại tới chợ quỷ, sao lại có thể che chung một chiếc ô với anh Phù đi dạo chợ quỷ được……..”

    Tiếng nói của Trương Kha càng ngày càng nhỏ cuối cùng thì im bặt.

    “Ôi, đậu, kia không phải là lão đại đấy chứ?!”

    Trương Kha và Ngụy thương muốn đi lên phía trước nhìn rõ, đột nhiên trên bầu trời chợ quỷ vang lên một tiếng trống nặng nề, một tiếng lại một tiếng, tiếng trống vừa vội vàng vừa lớn, giống như đã xảy ra chuyện gì rất cấp bách.

    “Có chuyện gì thế?” Ngụy Thương nhìn Trương Kha, sắc mặt Trương Kha vô cùng khó coi, “Có người xông vào chợ quỷ.”

    Nghe thấy tiếng trống này, người đi dạo trên phố có người trực tiếp biến mất, có người hóa thành động vật hốt hoảng bỏ chạy, lầu các nhà cửa biến thành đá cứng hoặc là cây cối, con phố náo nhiệt trong nháy mắt biến thành núi hoang không chút hơi người.

    Từ ồn ào biến thành yên tĩnh, sự chênh lệch quá lớn, Phù Ly trong nháy mắt vẫn chưa phản ứng lại được.

    Trang Khanh nhìn thấy cậu vẫn ngỡ ngàng, không biết đã xảy ra chuyện gì nên nói: “Có lẽ là có kẻ địch xâm lấn, âm sai không đối phó được cho nên thông báo cho mọi người rời đi.”

    Yêu quỷ bày hàng rời đi, những thứ đồ mà bọn họ dùng pháp lực để biến ra tự nhiên cũng trở về hình dáng ban đầu. Phù Ly phát hiện hai sư huynh đệ Trương Kha, Ngụy Thương đang đứng cách đó không xa, vẫy tay với cậu: “Các cậu cũng tới chơi……..lới tuần tra sao?”

    Trương Kha lén lút nhìn Trang Khanh mặc huyền bào ngọc quan, kéo sư đệ tới trước mặt Phù Ly: “Anh Phù.”

    Đột nhiên cuồng phong gào thét, đất đá mù trời, Trương Kha túm chặt lấy cánh tay Ngụy Thương, để tránh gió cuốn đi. Mấy nha dịch Minh Giới không biết bị gió thổi từ đâu qua đây, ngã ở trước mặt đám người Phù Ly, hơn nữa nửa ngày trời cũng không thể bò dậy.

    Phù Ly lo lắng bọn họ lại bị gió thổi bay, quăng ô ngọc cốt trong tay, chiếc ô đột nhiên biến thành một tán ô thật lớn, che chắn cho tất cả mọi người. Chiếc ô dường như biến thành một thế giới riêng cho dù có mưa to hơn cũng không thể bay vào trong.

    Một người có chút chật vậy bay ra từ trong gió, rơi xuống đất sau đó phải lùi mấy bước mới có thể đứng vững, anh liếc mắt một cái liền nhìn thấy Phù Ly dưới tán ô hoa lớn, đôi mắt đột nhiên sáng lên, lăn vào trốn dưới tán ô.

    “Phù đạo hữu, thật trùng hợp.” Lịch Tư phủi phủ bụi trên quần áo mình, hành lễ với Phù Ly, “Không ngờ lại gặp cậu ở đây.”

    “Bên ngoài đã xảy ra chuyện gì?” Phù Ly thấy âm sai trưởng Lịch Tư còn chật vật như vậy, nhìn mấy lần về hướng gió thổi tới.

    Trên đầu trận cuồng phong xuất hiện một con chim vô cùng lớn, con chim này có một khuôn mặt người rất to, dưới chân còn giẫm một con thanh xà cực lớn, thoạt nhìn làm cho người ta vô cùng sợ hãi. Nó vừa vỗ cánh liền có thể mang tới cuồng phong màu đen, cỏ cây bốn phía ngay lập tức trở nên khô vàng, mất đi sinh mệnh.

    “Đó, đó là gì thế?” Âm sai nhìn thấy sinh vật quái dị như vậy, còn cả thực vậy khô héo đầy đất, trong đôi mắt tràn đầy hoảng sợ. Nhìn thấy quái vật nhanh chóng đi về hướng yêu quỷ bỏ chạy, vẻ mặt Lịch Tư nghiêm trọng, mắng một câu: “Mẹ nó, ông đây làm thịt nó!”

    Phù Ly túm lấy Lịch Tư: “Anh không phải là đối thủ của hắn.”

    Lịch Tư vội nói: “Nhưng trên núi nhiều yêu với quỷ như vậy nếu như bị hắn đuổi được còn có thể sống sót sao?”

    Biểu tình của Phù Ly vô cùng khó coi, cậu nhanh chóng bấm thủ quyết, chiếc ô có thêm một tầng kết giới, trừ khi được sự đồng ý của cậu những người dưới tán ô này không ai có thể đi ra ngoài.

    “Anh Phù, đó là gì thế?” Trương Kha đã từng nhìn thấy Toan Dữ và Chu Yếm, nhưng hai quái vật này cũng không có tướng mạo đáng sợ như quái vật trước mắt, thậm chí còn cả hai con mãng xà to lớn màu xanh bay dưới chân nó, càng thêm phần đáng sợ.

    “Đó là…………” đầu Phù Ly chảy đầy mồ hôi, “Đó chính là thần mà con người các cậu hay nói tới”

    “Thần?” Trương Kha nhìn con quái điểu không khác gì quái vật trên không trung kia, “Không phải thần là người cứu vớt thế nhân sao, tại sao lại………”

    “Không phải con người các cậu có một ca khúc, nội dung hát cái gì mà, trước giờ chưa từng có chúa cứu thế, cũng không cần dựa vào thần tiên hoàng đế sao.” Bàn tay phải Phù Ly mở ra, roi đỏ xuất hiện, “Cái gọi là thần, cũng chỉ là một cách nói mà thôi. Con người các cậu gọi hắn là phong thần, hải thần, còn có…………ôn thần. Đó chính là năng lực hắn sinh ra đã có, ở yêu giới hắn được gọi bằng một cái tên, Ngu Cường.”

    “Vậy chúng ta……”

    “Mọi người không phải đối thủ của hắn, kể cả tôi cũng thế.” Phù Ly nhìn Trang Khanh, đột nhiên bay ra ngoài, chiếc roi đỏ trong tay cậu dài ra, hóa thành lưới cố găng cản Ngu Cường lại, nhưng hai con rắn trên tai hắn đột nhiên há miệng lớn, dùng răng độc cắn đứt dây thừng đỏ tới gần.

    “Sinh vật tầm thường, cút ngay đi cho ta.” Ngu Cường ngạo mạn nhìn Phù Ly, có lẽ trong mắt hắn tất cả những sinh vật khác đều thấp kém.

    Phù Ly không nói gì, cậu vung chiếc roi trong tay trong tay quấn lên lần nữa. Ra khỏi ngọn núi này, bên ngoài chính là thành thị tập trung đông dân cư, nhân khẩu thường trú gần tám trăm nghìn, nếu như để Ngu Cường mang ôn dịch tới thành thị này, hậu quả không thể tưởng tượng.

    Trang Khanh bị kết giới cản lại dưới tán ô sắc mặt vô cùng khó chịu, anh biết khi Phù Ly chiến đấu vơi yêu quái thường có thói quen báo xuất thân. Chỉ có hôm nay cậu không nói một câu dư thừa nào, có thể nói rõ một chuyện, vị thần tên Ngu Cường này là một sinh vật kiêu ngạo sẽ không nghe bất cứ lời nói nào.

    Yêu với thần đánh nhau, sao có thể thắng được?

    Anh đặt tay lên kết giới, cố gắng phá vỡ kết giới ra ngoài, nhưng không biết Phù Ly đã dùng thủ pháp nào để bố trí kết giới, anh không có cách nào xuống tay.

    Ngu Cường thấy tiểu yêu trước mặt lại không biết thức thời như thế, vô cùng tức giận nói: “Bổn vương chẳng qua chỉ nằm ngủ mấy năm, sinh vật ti tiện như ngươi cũng dám chắn ở trước mặt bổn vương sao?!” Hai con thanh xà dưới chân hắn há miệng lớn nhả khói độc, cắn về phía Phù Ly.

    Tốc độ của thanh xà rất nhanh, nhanh giống như chớp, tất cả mọi người còn chưa kịp phản ứng, một trong hai con rắn đã nuốt Phù Ly vào bụng.

    Dưới tán ô hoa, Trang Khanh rống lên tiếng rồng, hai tay hóa thành vuốt, toàn thân hiện ra vảy rồng, cố gắng dùng sức mạnh xé kết giới ra, chẳng qua chỉ ngắn ngủi vài giây vuốt rồng của anh đã chảy đầy máu, làm cả kết giới đều nhiễm đỏ.

    Trương Kha ngây ngốc nhìn con thanh xà đắc ý bay lượn trên không trung, hai mắt đỏ ngầu, chảy xuống một giọt nước mắt đàn ông. Cậu đi tới phía sau Trang Khanh, lau nước mắt trên mặt đi, truyền toàn bộ pháp lực bản thân lên người Trang Khanh: “Lão đại, em giúp anh một tay.”

    Ngụy Thương im lặng theo sau Trương Kha, học theo bộ dáng của Trương Kha, truyền pháp lực cho Trang Khanh.

    Lịch Tư cười khổ một tiếng, vươn tay chống phía sau lưng Trang Khanh.

    Trang Khanh căn bản không quan tâm tới đằng sau lưng mình có bao nhiêu người, thân thể anh biến rồng càng ngày càng rõ rệt, năm vuốt rồng máu chảy không ngừng nhưng kết giới vẫn không hề có một vết rạn. Anh không biết bản thân mình đang nghĩ gì, chỉ cảm thấy đầu óc trống rỗng, thân thể kêu gào muốn giết chết con thanh xà kia, xé rách bụng nó ra.

    “Buồn cười.” Ngu Cường chú ý tới tán ô hoa trong gió đen, vỗ cánh muốn tới san bằng tán ô.

    Đột nhiên thanh xà dưới chân hắn phát ra tiếng hí, giống như điên mà rơi xuống đất, đau đớn lăn lộn. Nhưng lăn lộn cũng không thể cứu được nó, bụng của nó giống như bị thứ gì đó ăn mòn, từng chút từng chút hóa thành tro tàn, cuối cùng cả con thanh xa đều biến thành tro bụi, biến mất trong cơn gió lớn.

    “Rắn yêu của ta!” Ngu Cường rống lên một tiếng tức giận, không quan tâm tới tán ô nữa.

    Trong nháy mắt khi Phù Ly bị thanh xà nuốt vào trong bụng, cậu cảm thấy toàn thân mình đều nóng lên, cậu tưởng rằng dịch dạ dày của thanh xà đang tiêu hóa mình, nhưng không ngờ rằng lại là thanh xà tan biến, chẳng lẽ trên người cậu có một lực lượng thần bí nào đó?

    Cậu rung rung lông trên người, để cho chiếc roi bản mệnh nhập vào trong cơ thể, cậu duỗi chân một cái đá bay con thanh xà còn lại đang xông tới.

    “Rống!” Phù Lu học dáng vẻ thét dài của bạch hổ trên núi năm ấy, cậu mở miệng rống một tiếng. Thân thể cậu tuy nhỏ nhưng khi kêu như vậy vẫn rất có khí thế.

    Quả nhiên thanh xà bị cậu đạp ra nghe thấy tiếng rống này, sợ tới mức không dám tiến lên.

    Một rắn một thỏ, một trên trời, một dưới đất, lại có vài phần cảm giác xơ xác tiêu điều của long tranh hổ đấu.

    “Trưởng quan, vị đạo hữu kia còn chưa chết!” Có vị âm sai vẻ mặt kích động chỉ ra bên ngoài kết giới, “Cậu ta biến thành con thỏ rồi!”

    Con thỏ?

    Nghe thấy hai từ này, Trang Khanh đột nhiên ngẩng đầu lên, nhìn thấy con thỏ to bằng bàn tay lại chủ động phi lên đuổi thanh xà, mà thanh xà………lại bị cậu đạp đi rất xa.

    “Ôi trời ơi, anh Phù là bạo lực kim cang thố sao?” Trương Kha ngây ngốc nhìn một màn kịch huyền huyễn con thỏ nhỏ điên cuồng đánh thanh xà to lớn bên ngoài kết giới, quên cả tiếp tục truyền pháp lực.

    Nhìn thấy hai con rắn cưng của mình chết trong tay Phù Ly, Ngu Cường nổi giận, hắn chỉ vào Phù Ly nói: “Súc sinh ti tiện, bản vương phải trừng phạt ngươi.” Hắn mở đôi cánh ra, trên không trung xuất hiện một lốc xoáy khổng lồ, cả ngọn núi đất đá bay mù trời, lốc xoáy cuốn từ dưới đất lên, điên cuồng gào thét đánh về phía Phù Ly.

    Thần, nổi giận.

    Răng rắc.

    Kết giới cuối cùng cũng bị Trang Khanh mở ra, anh hóa thành Kim Long, rồng rống một tiếng núi rừng, bốn biển đều cảm ứng, truyền thêm linh khí. Thân rồng bay vút lên xoay quanh quanh che chắn trước Phù Ly.

    Trên bầu trời mây đen cuồn cuộn, dường như sắp có sấm sét.

    Phù Ly nhìn thấy Kim Long che chắn trước người mình, ngẩng đầu nhìn lên bầu trời.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Những truyền thuyết liên quan tới Ngu Cường có rất nhiều, những sách khác nhau cũng có ghi chép khác nhau, cho nên tôi tổng hợp lại một chút, chủ yếu lấy từ Sơn Hải Kinh.

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~

    Ngu Cường: Hay còn có tên là Ngu Cương, Ngu Kinh =))))))))

    Là hải thần, phong thần, ôn thần ở Bắc Hải. Mặt người thân chim, trên tai treo hai con rắn, cưỡi hai con rắn dưới chân.

    Lấy tạm cái hình này cho đẹp đã, hình kia mãi k tải lên được, chắc vì xấu quá.

    Chương 50

    “Rống” chân sau Phù Ly đạp một cái, rống lên một tiếng, đáp lên đỉnh đầu Kim Long, thân hình nhỏ gầy dưới ánh trăng chiếu rọi phát ra ánh sáng đỏ sậm. Cậu cúi đầu nhìn Kim Long bên dưới: “Vào thời khắc như thế này, sao có thể để rồng chưa thành niên như anh chịu chết được?”

    “Phù Ly!” Trang Khanh muốn dùng đuôi cuốn Phù Ly lại, nhưng là một con thỏ đã thành tinh, tốc độ nhảy của Phù Ly thực sự quá nhanh, nhanh tới nỗi Trang Khanh không túm được cậu.

    So với gió lốc khổng lồ, thân thể của Phù Ly nhỏ bé giống như hạt bụi, trong nháy mắt khi cậu nhảy lên không trung, tất cả mọi người đều kinh ngạc nhìn cơn lốc khổng lồ kia, vô lực cùng tuyệt vọng nảy lên trong lòng bọn họ.

    Ngụy Thương hóa thành bạch hổ, nhảy lên, đáp xuống bên cạnh Trang Khanh, đầu hồ hơi cúi, ở trong trạng thái hết sức đề phòng.

    Thời khắc nhảy vào trong gió lốc kia, Phù Ly cảm thấy thân thể mình sắp bị xé rách ra, cậu ra sức phá tan trói buộc của gió lốc, chân trước vỗ trên mặt đất, bụi cát cùng với đá dưới đất lập tức đứng thẳng dậy, biến thành bức tường khắp bốn phương, cố gắng nhốt gió lốc lại.

    Ngu Cường không để ý tới Phù Ly chiến đấu với gió lốc như thế nào, hắn hóa thành hình người, sau lưng còn có đôi cánh vô cùng lớn, đứng ở trước thanh xà của mình. Hai con thanh xà này là sủng vật mà hắn đã nuôi từ hơn vạn năm trước, đã từng là tùy tùng của hắn, bây giờ lại bị tiểu yêu không biết tên đánh chết, hắn không chỉ thương tiếc người hầu còn tức giận đối phương làm mất mặt hắn.

    Con rắn bên tai hắn hé miệng phát ra âm thanh, lộ ra chiếc răng độc.

    Ngu Cường vươn tay nhẹ nhàng vuốt vẻ đỉnh đầu lạnh như băng của nó, nhìn gió lốc mà mình tạo ra, đột nhiên nở nụ cười: “Xem ra ta đã nhiều năm không ra ngoài, làm cho những sinh vật hèn mọn này đều quên mất sự tồn tại của ta.”

    Hắn nhẹ nhàng phất tay, gió lốc như con rồng sống phá vỡ tường vây Phù Ly tạo ra, trực tiếp xông về phía Kim Long.

    “Rống!” Phù Ly bay lên không trung, hóa thành hình người quăng pháp bảo về phía Ngu Cường.

    Phù Ly nghe vượn trắng từng nói Ngu Cương thuộc thủy, kị nhất là hỏa, cho nên chỉ cần dùng pháp bảo có thuộc tính hỏa đối phó với hắn. Cho dù không thể tạo thành thương tổn nhưng ít nhất cũng có thể quấy rối hắn thi triển pháp thuật.

    Trang Khanh và Ngụy Thương nhìn thấy gió lốc xông qua đây, thân thể Ngụy Thương bay vút lên, gia tốc tiến lên dự định cản lại gió lốc tiếp tục cuốn lên, mà Trang Khanh trực tiếp gầm một tiếng, hé miệng phun ra vô sổ nước biển, ngay khi nước biển gặp gió lốc liền biến thành băng. Nhân cơ hội này, Trang Khanh lượn vòng lên trên, dùng thân thể mình quấn từng vòng xung quanh gió lốc.

    “Cảm ơn thiết bị truyền tin vạn năng, trong núi sâu rừng già thế này mà vẫn còn có tín hiệu.” Trương Kha lấy điện thoại ra, bắt đầu liên hệ với ban an toàn, bảo bọ họ liên hệ với cục khí tượng, thông báo có vòi rồng, thông báo mọi người ở trong nhà đừng ra ngoài. Còn bảo bộ y tế cố gắng chuẩn bị thuốc trị bệnh dịch.

    Lịch Tư nửa quỳ dưới đất, nghe Trương Kha thông báo tình huống với người phụ trách bên kia điện thoại, lấy chiếc roi đánh hồn bên hông ra, chỉ đạo thuộc hạ cấp dưới: “Mọi người đều ở đây, tôi đi lên xem thế nào.”

    “Trưởng quan, bên ngoài nguy hiểm, ngài………”

    “Tôi là người tu đạo, sao có thể mở mắt nhìn dân chúng cả thành sinh ly tử biệt, đến lúc đó mấy trăm vạn hồn phách, còn không mệt chết âm sai chúng ta sao?” Lịch Tư đứng dậy, nhìn Phù Ly và Ngu Cường đang đánh nhau không thể phân biệt rõ được ai, “Yêu còn có có lòng bảo vệ con người, khi còn sống tôi cũng là người lẽ nào còn không bằng cả yêu quái?”

    Tạm thời khống chế được gió lốc, Trang Khanh quay đầu nhìn Phù Ly và Ngu Cường đang chiến đấu, biến về hình người rút kiếm ra khỏi vỏ, anh sầm mặt nói với Ngụy Thương: “Ngăn ở bên này, tôi qua đó giúp Phù Ly một tay.”

    Ngụy Thương phe phẩy đuôi, chân sau đào một cái hố sâu dưới đất, hắn có chút tuyệt vọng nghĩ, cũng không biết đầu của hắn có bị gió lốc thổi thành Địa Trung Hải hay không, sau khi biến thành người có lẽ là phải đội tóc giả rồi.

    Kiếm pháp của Trang Khanh vô cùng tinh xảo, liên thủ với Phù Ly có thể đánh ngang hàng với Ngu Cường. Khó khăn tránh thoát gió độc mà cánh Ngu Cường quét tới, Nửa người dưới Trang Khanh hóa ra đuôi rồng, thay Phù Ly quạt con thanh xà định đánh lén đi, mặt lạnh nói với Phù Ly: “Tôi đã thành niên rồi.”

    Phù Ly:………..

    Bây giờ là lúc để tranh cãi vấn đề này sao?

    Lòng bàn tay nắm roi của cậu hơi nóng lên, bắt đầu nhớ lại nội dung liên quan tới Ngu Cường mà vượn trắng đã từng nói với cậu. Chỉ trách hồi còn bé cậu ngồi không yên luôn luôn không chịu nghe vượn trắng nói chuyện, bây giờ tới thời khắc mấu chốt, cậu cuối cùng cũng trải nghiệm được cảm giác “Khi có việc cần mình lại biết quá ít”.

    Ngu Cường là yêu tu được con người tôn sùng là thần thánh, trên thực tế hắn giống như Trang Khanh, trên người cỏ một phần là huyết mạch con người. Nhưng hắn không hề có chút cảm tình nào với con người cả, trong mắt hắn, sinh mệnh của vạn vật đều không đáng giá, sống chết chẳng qua chỉ là hắn vui buồn mà thôi. Năm đó có lẽ còn có đại yêu có thể ngăn trở được hành vi của Ngu Cường, bây giờ yêu giới suy bại, ngay cả Phù Ly đều được cho là cao thủ trong số cao thủ, còn có yêu quái nào có thể ngăn cản được Ngu Cường.

    Không, không đúng, có lẽ vẫn còn một con yêu quái có thể ngăn cản được hắn.

    Hai tay Phù Ly nhanh chóng bấm thủ quyết, lần đầu tiên sử dụng thuật pháp thiên lý truyền âm.

    Từ khi tới thế giới con người, Côn Bằng thích nhất là ăn với ngủ, quá nửa đêm đột nhiên bị âm thanh của Phù Ly làm thức giấc, hắn nhắm mắt trả lời một câu: “Con thỏ, nửa đêm ngươi dùng thiên lý truyền âm làm gì?”

    “Côn Bằng đại nhân, tôi có chuyện muốn nhờ.”

    Côn Bằng mở to mắt nhìn bầu trời có chút u ám bên ngoài: “Lúc này tìm ta, khẳng định không có chuyện gì tốt, nói đi.”

    “Ngu Cường xuất thế, xin Côn Bằng đại nhân ra tay tương trợ.” Phù Ly dùng roi giúp Trang Khanh cản lại một đòn của Ngu Cường, phi lên không trung lấy ra một cây quạt lông vũ đỏ thẫm, quạt một cái, thứ xuất hiện không phải là gió mà là lửa cháy, Ngu Cường không kịp trốn, lông chim bên cánh trái bị thiêu hủy hơn phân nửa.

    “Chu Tước?” Ánh mắt Ngu Cường lộ ra vài phần chán ghét cùng khiêng kị, hắn xoay người nhìn cây quạt đỏ thẫm trong tay Phù Ly, con tiểu yêu này rốt cuộc chui từ đâu ra, tại sao lại có nhiều pháp bảo như thế?

    Hắn ghét nhất chính là mấy loại yêu tu như Chu Tước, Huyền Vũ, Bạch Trạch cả ngày ra vẻ trách trời thương dân. Kẻ yếu bị giết hoặc bị ăn, không phải là chuyện bình thường hay sao? Yêu cũng được, người cũng chẳng sao, kẻ yếu cùng phế vật có gì khác nhau đâu, không bằng giết đi cho vui vẻ.

    “Ngươi nói ai?” Côn Bằng nghe thấy tên Ngu Cường, thiếu chút nữa nghĩ rằng tai mình có vấn đề, “Ông nội thiên đạo ơi, các ngươi sao lại chọc vào kẻ điên này?” Trong mắt hắn, Ngu Cường là kẻ điên, khi vui vẻ ăn người ăn yêu, khi không vui thì có thể cắn xé cả thủ hạ của mình, có thể sống lâu bên người hắn sợ rằng chỉ có bốn con rắn độc mà hắn nuôi thôi.

    “Con thỏ, không phải là ta không giúp ngươi, Ngu Cường là con yêu quái không nể nang ai cả, một con hung thú như ta lại giúp các ngươi đánh hung thú, có phải có chút không thích hợp không?”

    Phù Ly vẫy cây quạt đỏ thẫm trong tay, chiếc quạt đỏ này là sau khi cậu bị Phì Di dọa tiểu ra quần, Cương Liệp đại vương mới đưa cho cậu dùng để phòng thân, nhưng tiếc rằng những năm ấy cậu chưa từng dùng tới một lần, bây giờ mới phát hiện dùng chiếc quạt này thật hao phí tinh lực.

    “Đại nhân, bây giờ đã là thời đại nào rồi, sao còn quan trọng lập trường giai cấp.” Phù Ly nhìn thấy một luồng gió độc đánh về phía mình, cây quạt trong tay đột nhiên biến lớn, ngăn toàn bộ cơ thể ở đằng sau cây quạt, “Nếu như nhân gian bị hủy, tôi và Trang Khanh chết đi sau này ngài phải đi đâu ăn đồ ngon đây?”

    Côn Bằng: “Trò cười, Côn Bằng ta đây là yêu quái có thể vì đồ ăn ngon mà thay đổi lập trường hay sao?”

    “Người anh em.” Nha dịch âm phủ ngơ ngác vỗ vai Trương Kha, thỏ yêu của Sở các anh là cao nhân từ nơi nào thế, không ngờ lại có thật nhiều pháp bảo?” Cho dù tu vi của bọn họ thấp kém, kiến thức không nhiều, những pháp bảo này toàn thân phát ra uy lực đã làm cho bọn họ không thở nổi.

    Trương Kha ngây ngốc lắc đầu, cậu chỉ là một nhân tu không biết gì lại còn gây trở ngại, câu hỏi cao thâm như vậy, cậu không trả lời nổi.

    Gió đánh tới chiếc quạt, nháy mắt bị tán quạt làm bắn trở lại, Ngu Cường lùi về sau mấy bước: “Khó trách bản vương nhìn thấy ngươi càng thêm chán ghét, thì ra ngươi chính là đệ tử của Chu Tước.” Trên chiếc quạt này rõ ràng còn mang theo pháp lực của Chu Tước tự mình thêm vào, nếu như tiểu yêu này không được sự cho phép của Chu Tước, làm sao có thể sử dụng được chiếc quạt này?

    Đệ tử Chu Tước là cái gì?
    Phù Ly bắt lấy chuôi quạt, cây quạt ở trong tay cậu nhỏ đi, trở thành vũ khí vừa tay, yêu tu đã ngủ rất lâu đầu óc không được tốt lắm, lúc này còn tranh luận với cậu đây là vũ khí gì quả thực vô cùng ngu xuẩn.

    Ngu Cường hóa thành chim, vỗ đôi cánh to lớn, trên không trung xuất hiện ba cơn lốc khổng lồ, hắn cười lạnh nói: “Quạt lông Chu Tước thì thế nào, cho dù là Chu Tước xuất hiện ở trước mặt ta, ta cũng không sợ, huống hồ chỉ là một cây quạt.”

    Phù Ly nhìn ba cơn lốc cuồn cuộn trong không trung, sắc mặt trầm xuống.

    Điểm yếu của Ngu Cường………..rốt cuộc là gì?

    “Ngu Cường sinh ra xấu xí, có thể thao túng gió nước, đôi cánh từ nhỏ mang theo ôn dịch, là yêu quái vô cùng hung tàn.”

    “Vậy lỡ như con gặp được hắn thì phải làm sao?”

    “Nếu như con gặp được hắn………..” Bạch Viên vuốt ve lông tơ trên người con thỏ nhỏ, giọng nói ngân nga mơ hồ, “Vậy thì chạy đi, chiếc quạt mà Cương Liệp đại vương đưa cho con có thể ngăn cản một phần.”

    Phù Ly mở mắt ra, nhìn thấy gió lốc càng ngày càng tới gần, lòng cũng trầm xuống.

    Cậu nhớ ra rồi, khi đó vượn trắng không hề nói với cậu đối phó với Ngu Cường thế nào, chỉ cần nhìn thấy Ngu Cường thì chạy. Sau đó cậu còn muốn hỏi thêm, nhưng chim trĩ yêu tới tìm vượn trắng, nên liền bỏ qua chuyện này.

    Nhưng mà trước mắt dưới núi có vô số sinh linh, làm sao cậu có thể chạy?

    Phù Ly nhìn Trang Khanh trên người đã bị thương, nắm chặt lấy quạt đỏ thẫm trong tay. Cương Liệp đại vương đã từng nói, sinh ra làm yêu quái, nên kính sợ vạn vật thiên địa, trong lòng hướng thiện, có thể được thiên đạo quan tâm.

    “Thần cái gì, cũng chỉ như thế mà thôi.” Trang Khanh lau đi vết máu nơi khóe miệng, cười lạnh nói, “Sống nhiều năm rồi mà dung mạo vẫn xấu như vậy, có thể thấy được là sinh vật bị thiên đạo ghét bỏ.”

    “Im miệng!” Ngu Cường tức giận, bởi vì tính cách hung tàn cho nên hắn không được cha mình để ý. Nhưng hắn không hề thu liễm hành động của mình, ngược lại còn càng thêm ác liệt với con người và yêu thú, nếu như tâm tình tốt, hắn liền thi pháp làm cho nơi đó phát sinh ôn dịch, làm cho người và yêu đều vô cùng sợ hãi. Nhưng sợ hãi lại sinh ra kính sợ, từ đó về sau không ai dám trêu chọc Ngu Cường nữa, nhưng cũng không có yêu quái nào kết bạn với Ngu Cường. Ngu Cường hận nhất là người ta nói về dung mạo của hắn, cho nên mấy câu nói công kích của Trang Khanh làm hắn không có tâm tư điều khiển gió lốc trên trời nữa, trực tiếp tung chưởng về phía Trang Khanh.

    Chẳng qua chỉ là một con rồng chưa trưởng thành mà dám cười nhạo hắn!

    Côn Bằng bên kia nằm trên mặt đất lăn đi lăn lại vài vòng, có chút phiền não quăng tấm chăn trên người đi, mở cửa sổ chuẩn bị ra ngoài. Ai biết được hắn còn chưa vươn móng vuốt ra, trên trời mây đen đã cuồn cuộn, sấm chớp ẩn hiện, dường như có một lực lượng kỳ quái nào đó đang dồn nén trên trời.

    Hắn nghĩ ngợi, lại thu móng vuốt về, không chỉ như thế, hắn còn đóng chặt cửa lại, kéo tấm rèm cửa dày lên.

    “Trang Khanh!” Phù Ly nhìn thấy Ngu Cường dùng toàn lực đánh về phía Trang Khanh, cậu vội vàng vung roi đỏ trong tay, muốn ngăn cản hành động của Ngu Cường. Nhưng Ngu Cường lại vững vàng chặt đứt roi đỏ, một chưởng thật mạnh đập vào ngực Trang Khanh.

    Tuy rằng có Phù Ly ngăn trở, lực đạo của chưởng này đã giảm bớt bốn phần, nhưng Ngu Cường nhìn ra cho dù chưởng này chỉ còn sáu phần lực đạo cũng đủ để lấy mạng Trang Khanh.

    Ầm ầm ầm.

    Trên bầu trời ánh sét lóe lên, một tia sét lớn cắt ngang không trung, dường như muốn xé rách trời.

    Phù Ly dường như nghĩ tới điều gì, cậu biến thân thành thỏ trắng, phi thân tới bên người Ngụy Thương còn đang sững sờ, liên tục lui về sau. Ngụy Thương biến thân thành bạch hổ thật lớn nhìn thấy con thỏ nhỏ dưới chân còn chưa kịp phản ứng lại.

    Hắn đang bị một con thỏ nhỏ tha đi?

    Ầm!

    Một tia sét tím cực lớn đánh thẳng vào trên người Ngu Cường. Ngu Cường kinh hãi ngẩng đầu, phát hiện trên không trung lại có vô số tia sét đánh xuống, hắn lấy pháp bảo bên người ra, rất nhanh đã bị sét hủy diệt. Ý thức được không xong, hắn vỗ cánh chuẩn bị trốn, nhưng thiên lôi sao có thể để cho hắn chạy dễ dàng như thế, một tia sét cực lớn màu đỏ đậm đánh xuống, Ngu Cường kêu thảm thiết, nặng nề rơi từ trên cao xuống.

    Sau khi Ngu Cường rơi xuống, trên trời lại giáng xuống chín tia sét, tiếng kêu gào thảm thiết của Ngu Cường còn chưa kịp kêu ra đã bị sét đánh chỉ còn lại khung xương cháy đen. Hắn vừa chết, gió lốc cuồn cuộn cũng không còn sức lực, dần dần hóa trành gió núi, thổi xuống thành thị nơi chân núi.

    Trang Khanh cách hắn không xa, nhưng lại không bị một tia sét nào đánh trúng, anh quỳ rạp dưới đất phun ra mấy ngụm máu, nghiêng ngả lảo đảo đứng từ dưới đất lên, phía sau có người đỡ lấy anh, miệng cũng nhiều thêm một viên thuốc. Anh quay đầu qua nhìn, người đỡ anh dậy cũng mặt mày xám tro, trên mặt còn có mấy vết thương bị gió lốc quét qua.

    “Thần hồn câu diệt……….” Lịch Tư không dám tới quá gần xương cốt của Ngu Cường, nuốt một ngụm nước bọt, anh quay đầu nhìn Phù Ly, “Đạo hữu, sấm sét ban nãy là thế nào?”

    Phù Ly ngẩng đầu nhìn mây đen vẫn cuồn cuộn trên không trung, bên trong dường như còn loáng thoáng sấm chớp ẩn hiện, giọng nói cũng có chút phát run: “Là thiên lôi.”

    Ngu Cường đột nhiên hiện thế, nếu như hắn giống như Côn Bằng chỉ cần ăn ăn, uống uống nghỉ ngơi, thiên đạo có lẽ cũng để cho hắn tồn tại, nhưng hắn vừa xuất hiện đã tạo ra cuồng phong gió lốc, mang tới ôn dịch, còn dám đánh cả rồng quốc vận mà thiên đạo đã thừa nhận, thiên đạo sao có thể bỏ qua cho hắn?

    Ban đầu Chung Điêu và Tranh ở trong rừng sâu đấu đá, thanh thế quá lớn làm cho Thiên Đạo chú ý, cuối cùng kết cục cũng như Ngu Cường, bị đánh tới mức thần hồn câu diệt, biến mất trong trời đất.

    “Anh, anh Phù, đại yêu ban đầu mà anh nói bị sét đánh chết chính là bị sét đánh như vậy sao?” Trương Kha chạy qua, vươn cổ nhìn xương cốt Ngu Cường mấy lần, như thế kia thực sự quá thảm, cậu bị dọa liên tục lùi về phía sau vài bước, “Đánh chỉ còn thừa lại một đống tro tàn.”

    Trang Khanh che ngực nói với Phù Ly: “Cậu sao rồi?”

    “Tôi không sao.” Phù Ly lấy từ trong túi Càn Khôn ra một cái bình, nhét vào trong tay Trang Khanh, “Thuốc này dùng để khôi phục nguyên khí, anh nhớ là phải dùng đấy. Ban nãy Ngu Cường chưởng không nhẹ, nếu như anh không phải hợp với quốc vận, sợ rằng đã không giữ được mạng. Không phải đã nói với mọi người rồi sao, đợi ở trong kết giới không được ra ngoài, anh chạy ra đây làm gì?”

    Trang Khanh nắm chặt bình thuốc: “Cậu là đồng nghiệp của tôi, tôi sẽ không để một mình cậu mạo hiểm.”

    “Người lớn tuổi bảo vệ người nhỏ tuổi hơn, không phải là chuyện bình thường hay sao?” Phù Ly lại lấy ra một bình ngọc lưu ly, bên trong có một chất lỏng xanh nhạt, cậu mở nắp ra, “Nhanh uống xuống.”

    Bình thuốc được đưa tới bên miệng Trang Khanh, Phù Ly thấy Trang Khanh không hề nhúc nhích, ngược lại kinh ngạc nhìn chằm chằm mình, cậu sờ sờ mặt mình, phát hiện có một lớp tro bụi, cho rằng Trang Khanh đang nhìn cái này, cậu liền nâng cằm anh lên, trực tiếp đổ thuốc vào, “Không phải chỉ là dính chút bụi thôi sao, là đàn ông thì không cần chú ý chút chuyện nhỏ nhặt này.”

    “Anh Phù, thuốc mà anh cho lão đại uống tên là gì? Trương Kha thấy Phù Ly vừa nhét thuốc viên vừa cho uống thuốc nước, sợ lão đại không bị Ngu Cường đánh chết cuối cùng lại bị thuốc độc chết.

    “Đây là thuốc cây tế tân, dùng để lưu thông máu ngăn độc.” Phù Ly thô lỗ rót cả bình thuốc cho Trang Khanh, “Ngu Cường từ khi sinh ra đã mang độc, chưởng phong cũng mang theo không ít độc.”

    “Thì ra là như thế.” Trương Kha nhìn sắc mặt Trang Khanh thực sự không tốt lắm, nhịn không được nói, “Anh Phù, anh thật nhiều đồ tốt.”

    Trang Khanh cầm lấy chiếc lọ rỗng trong tay Phù Ly: “Cảm ơn cậu.”

    “Anh em một nhà, nói cảm ơn thì khách khí qúa.” Phù Ly cười sảng khoái, đôi mắt cong cong sáng như sao trời.

    Trang Khanh nhìn thấy ánh mắt cậu, cúi đầu không nói gì.

    Mây đen trên bầu trời nháy mắt tan đi, mưa phùn lất phất rơi xuống đầu mọi người, mọi người mới dần dần tỉnh táo lại, nguy cơ đêm nay cuối cùng cũng vượt qua.

    Phù Ly nhìn sương mù mờ mờ giữa rừng, lấy ra một bình ngọc trong túi Càn Không, nghiêng bình đi bên trong đột nhiên bay ra rất nhiều sương mù màu xanh, thuận theo gió thổi về bên ngoài.

    Quay đầu lại nhìn thấy Trương Kha giống như đứa trẻ con hiếu kỳ, Phù Ly nói: “Đây chính là sương mai trên núi, tôi dùng linh khí làm nó bốc hơi lên không trung, có thể giải trừ ôn dịch mà Ngu Cường mang tới.”

    “Anh Phù, trên người anh có túi bách bảo sao, sao cái gì cũng có thế?” Trương Kha nghĩ, nơi trước đây Phù Ly từng sống, khẳng định có rất nhiều đồ tốt, nếu không anh ấy cũng không thể thuận tay lại lấy ra một đồ vật lạ lùng nào đó.

    Lịch Tư đứng bên cạnh nghe thấy lời này, không nhịn được liếc mắt nhìn Phù Ly thêm một cái. Hai nghìn năm trước, khi anh đi tới núi Vụ Ảnh độ hồn, quả thực đã nhìn thấy không ít đồ tốt ở trong động phủ của Phù Ly.

    Vô số linh thảo trân bảo, ngay cả giường ngủ cũng làm bằng linh thạch.

    “Những thứ này đều là yêu tu trong ngọn núi trước đây đưa cho tôi.” Tóc mái của Phù Ly đều bị mưa phùn làm ướt sũng, dính trên trán cậu, thoạt nhìn vừa vô hại vừa ủ rũ. “Bọn họ ở cùng với nhau luôn ảo tưởng tôi sẽ gặp phải loại yêu quái như thế nào, nghĩ xong lại nhét đồ vào người tôi, sau đó nói với tôi, đánh không được thì vứt pháp bảo chạy lấy người.”

    Trang Khanh nhìn thấy vẻ mặt cậu ủ rũ, đột nhiên ngắt lời cậu: “Vậy tại sao hôm nay cậu không chạy?”

    “Tôi chạy thì mọi người phải làm sao bây giờ?” Phù Ly nhìn thấy sắc mặt Trang Khanh vẫn còn hơi tái, cậu đưa tay đỡ vai anh, “Chắc chắn anh sẽ không trơ mắt nhìn Ngu Cương hủy đi thành thị của con người, không có tôi, anh còn không liều mạng với Ngu Cương chắc?”

    “Phù Ly.”

    “Hả?”

    Trang Khanh nhìn cậu, đột nhiên cười lên: “Cậu có thể sống được nhiều năm như vậy toàn bộ dựa vào yêu quái trên núi quá hiền lành.”

    Nếu không cái tính như thế này đã sớm chết mấy trăm lần rồi.

    “Đúng vậy, yêu tu trên núi chúng tôi rất tốt.” Nhắc tới những yêu tu trên núi trước đây, hai mắt Phù Ly phát sáng.

    Lịch Tư nhìn thấy dáng vẻ này của Phù Ly, lại nhớ tới thảm trạng trên núi Vụ Ảnh sau này, trong lòng có vài phần không đành lòng. Anh tiến lên vài bước hành lễ nói, “Chuyện xảy ra tối nay là chuyện lớn, bây giờ đã giải trừ được nguy cơ, tại hạ sẽ đi báo cáo lại với Diêm Vương.”

    “Âm sai trưởng mời.” Trang Khanh hồi lễ.

    Đợi Lịch Tư đi rồi, Phù Ly vẻ mặt thần bí nói với Trang Khanh: “Trang Khanh, tôi đã phát hiện ra một bí mật lớn.”

    Vẻ mặt hai sư huynh đệ Trương Kha, Ngụy Thương trở nên căng thẳng.

    “Cái gì?” Trong lòng Trang Khanh có một dự cảm không lành, luôn cảm thấy bí mật mà Phù Ly nhắc tới không giống như trong suy nghĩ của mình.

    “Tôi cảm thấy…………” Phù Ly hắng giọng, “Tôi nhất định không phải là một con thỏ yêu bình thường, ban nãy sau khi tôi vào bụng rắn, toàn thân đột nhiên phát nóng, sau khi nóng xong thì thanh xà liền biến mất. Anh nói xem, trên người tôi liệu có huyết mạch thần bí nào không, nhưng mà bản thân tôi lại không biết?

    Trang Khanh sững sờ, nhìn thấy sự chờ mong trong đôi mắt Phù Ly, anh không nhịn được gật đầu: “Có……..có lẽ thế?”

    Ngụy Thương:?

    Trương Kha:?

    Đây là ý gì?

    Lúc này Côn Bằng như là cảnh sát đại diện cho chủ nghĩa anh hùng trong phim truyền hình, rốt cuộc cũng thong dong tới, hắn vừa nghe thấy Phù Ly nói mình có lẽ không phải là con thỏ yêu mình thường, đột nhiên cười ha ha.

    “Con thỏ, ngươi xem quá nhiều phim viễn tưởng rồi hả? Đại yêu khắp thiên hạ đều có bản năng truyền thừa chảy trong cơ thể, trên người ngươi có thứ này sao?”

    Phù Ly quả thật không có bản năng truyền thừa gì, tư thế đi đường và tiếng rống của cậu đều học từ hổ trong núi, pháp thuật cũng là do những yêu quái khác dạy cho, các kiến thức về yêu giới là do vượn trắng nói cho cậu, cũng không có bản lĩnh bẩm sinh gì.

    Nghĩ tới đây, cậu không cam tâm nói: “Nói không chừng tôi là con cưng của thiên đạo, là ngoại lệ của yêu tu thì sao?”

    “Con cưng của thiên đạo đang đứng cạnh ngươi, không liên quan gì tới ngươi cả.” Côn Bằng đi tới bên cạnh thi thể của Ngu Cường, nụ cười trên mặt dần dần biết mất.

    Những đại yêu thượng cổ như hắn, từng có một thời phong quang, được thiên đạo ân sủng. Hiện giờ người mới thay yêu cũ, chết cũng chết dưới tay thiên đạo.

    Đây chính là thiên ý.

    Sáng ngày hôm sau, cư dân ở một thành phố nào đó bắt đầu lên mạng mắng cục khí tượng địa phương là ngu ngốc.

    Cư dân mạng Giáp: Cục khí tượng hãm hại người, hơn nửa đêm thông báo khẩn cấp thành phố chúng tôi có vòi rồng cái khỉ gì ấy, nhắc nhở mọi người không được ra ngoài. Làm hại cả nhà chúng tôi bị dọa không dám ngủ, nơm nớp lo sợ cả buổi tối, sáng dậy mở cửa sổ ra xem, con mẹ nó lấy đâu ra vòi rồng, mặt trời trên cao kia là cái gì, cục khí tượng có lương tâm không?

    Cư dân mạng Ất trả lời: Anh bạn anh nghĩ nhiều rồi, bọn họ căn bản không có lương tâm.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Cục khí tượng: Bảo bảo tâm lí khổ, nhưng bảo bảo không nói.

    Kỳ thật bên trong cục khí tượng có một bí mật không truyền ra ngoài. Thực ra bọn họ dự báo thời tiết chưa bao giờ sai, làm sai chính là những tu chân giả không nói quy củ, bí mật này không được nói cho những người khác nha.

    Thuộc truyện: Đừng kỳ thị giống loài