Đường công kê – Chương 1-2

    Thuộc truyện: Đường công kê

    Chương 1

    Quan Sơn bị một trận gà trống kêu ” Ò… Ó …O… ” bừng tỉnh.

    Hắn tức giận lồm cồm bò dậy, bởi vì đêm qua luyện chế đan dược, cho nên mãi đến canh bốn thiên tài là hắn mới có thể lên giường ngủ.

    Vốn đã thỉnh cùng Hoàng đế, hôm nay không cần thiết triều, có thể ngủ thẳng một mạch, ai ngờ nguyện vọng tươi đẹp này bị con gà trống không biết từ đâu tới phá hủy.

    Nhục này không thể nhẫn. Quan Sơn khoác đạo bào màu trắng, hắn thật muốn nhìn, là con gà trống lớn mật nào dám chạy đến phủ hắn, thật sự là muốn chết cũng không tìm nơi tốt.

    Quan Sơn là một gã tu chân đạo sĩ, trước mắt đã đạt tới Độ Kiếp kỳ, ngự kiếm phi hành linh tinh gì đó hắn từ nhỏ đã trải qua.

    Hắn là người trọng tình nghĩa, ngẫu nhiên một lần trên đường xuống núi kết giao cùng hoàng đế, sau vướng vào vạn trượng hồng trần, liền không muốn quay lại cuộc sống thần tiên nhàm chán. Bởi vậy, hắn dứt khoát vào đời, lấy thông minh tài trí, muốn trốn tránh vận mệnh thành tiên thật sự thừa sức.

    Hoàng Thượng phong hắn làm hộ quốc pháp sư, đãi ngộ cơ hồ cao nhất so với những người cùng cấp, không chỉ như thế, hắn còn có vài bằng hữu khác, đều là những nhân vật thập phần nổi danh ở các ngành các nghề.

    Hắn sớm đã nghĩ kỹ, đợi đến khi các bằng hữu già, sẽ cho bọn hắn ăn đan dược cải lão hoàn đồng, sau đó tìm nơi ngoại đào nguyên tiêu dao độ nhật. Vì tư tưởng vĩ đại, nhất chúng bằng hữu đối hắn ký thác kỳ vọng rất cao, hắn càng kiên định quyết tâm phải luyện ra đan dược.

    Vì tính đặc thù của công việc làm cho phủ quốc sư không có bất kỳ động vật nào, bởi vì sợ chúng nó bỗng nhiên đương lúc quốc sư đại nhân cao hứng lại gào rống. Lại càng sợ thanh âm chúng nó sẽ đánh thức Quan Sơn đang ngủ, hắn rời giường tức giận cũng không phải là bình thường lợi hại. (~ mà là cực cực kỳ khủng khiếp ~)

    Bởi vậy, hiện tại chẳng những là Quan Sơn nổi giận đùng đùng tìm con gà trống thiên đường không đi, lại xông vào địa ngục. Toàn bộ bọn hạ nhân trong phủ đều quần áo không chỉnh xuất động, thề phải bắt được tên đầu sỏ gây chuyện, thậm chí có người đề nghị:

    “Không bằng đi thái chút nấm, đem thịt con gà hỗn đản, quốc sư đại nhân thích ăn nhất là gà trống hầm nấm.”

    “Ân, đúng vậy đúng vậy, cũng làm cho hắn giảm nhiệt khí, nếu cho gà trống này sống sót, chúng ta về sau cũng không thể quang minh chính đại ngủ thẳng giờ Thìn.”

    “Đúng đúng, hợp tình hợp lý, không thể cho gà trống này toàn mạng.”

    Đám người đều ầm ĩ nghị luận, một bên lấy cây móc ba thước bắt đầu tìm kiếm con gà trống nhiễu sự. Bởi vì mới tờ mờ sáng, cho nên thị lực bọn họ cũng nhất định bị ảnh hưởng, cũng bởi vậy, không ai phát hiện trong bụi cỏ có bóng người mặc lục sắc.

    Sao vậy…… Sao lại như thế? Ta…… Ta vừa mới kêu một tiếng a? Này…… Này thực đáng ngạc nhiên sao? Gà trống báo thức chẳng phải là điều hiển nhiên sao? Chẳng lẽ một ngàn năm không hạ phàm, gà trống thế gian đã không còn gáy, đổi thành cùng gà mái đẻ trứng giống nhau sao?

    Đường Cung khẩn trương nhìn bọn người hầu đi tới đi lui trước mặt tuyên bố muốn đem mình cùng nấm đặt trong nồi hầm, trong lòng chuyển chủ ý: Có hay không nên dùng pháp thuật nhanh chạy thoát khỏi nơi đáng sợ này mới là thượng sách? Chính là…… Chính là mình vừa mới đến thế gian a, ai biết trên tầng mây có hay không có yêu tiên đại nhân giám thị mình, vạn nhất thi triển pháp thuật, yêu tiên đại nhân khó chịu, đánh xuống vài đạo kiếp lôi thì có mà tan xác?

    Đường Cung vô cùng hối hận, nói đi nói lại đều do chính mình, sau khi hạ bạch vân, suy nghĩ miên man, kết quả cuối cùng nghĩ ra là tốt nhất quay về bên thần hậu, mới phát hiện đã đến canh năm, một ngàn năm qua, hắn tuy rằng đã trở thành yêu tinh, nhưng thân là gà trống trách nhiệm cùng truyền thống tốt đẹp vẫn đều không có vứt bỏ, bởi vậy hắn liền nhịn không được hào nhất cổ họng.

    “Sao vậy? Con gà trống kia vẫn không tìm được sao?”

    Phía trước bỗng nhiên truyền đến một thanh âm lười biếng, thanh âm này tuy rằng nghe rất hảo, cũng không có nói cái gì tàn khốc, nhưng bằng trực giác yêu tinh, Đường Cung cảm thấy được chính là gia khỏa đáng sợ, hắn trên người thậm chí bởi vì một câu nói đó nổi lên vài tầng da gà. Phải biết rằng, đương nhiên là da gà rất dễ nổi, mà Đường Cung, chính là không hơn không kém đại công kê, tuy rằng hắn hiện tại là hình người .

    “Thưa đại nhân, vẫn chưa.” Có một người căng căng trả lời.

    Ngay sau đó, hắn chợt nghe Quan Sơn rống giận: “Một đám ngu ngốc, các ngươi tìm một con gà trống, không phải tìm con kiến, đến bây giờ còn không thấy sao?”

    Quan Sơn răn dạy đám gia khỏa hành sự bất lực trước mắt, tiếp theo lông mi vừa chuyển, ánh mắt dừng ngay nơi Đường Cung ẩn thân, sau đó nhếch lên một tia cười lạnh: “Đều tránh ra cho ta.”

    Hừ, yêu tinh sao? Thật là có chút ý tứ, thế nhưng sẽ có yêu tinh dám mò đến gia môn sao? Có thể che dấu yêu khí khiến cho mình hiện tại mới phát hiện, hẳn là cũng không phải hạng yêu tinh tầm thường, tối thiểu là nhất định có năng lực biến hình.

    Quan Sơn chậm rãi đi tới trên đường bọn người hầu tránh ra, trên mặt tươi cười càng phát ra khoái trá.

    Chương 2

    “A……” Đường Cung phát giác chính mình không thể ngồi chờ chết. Quát to một tiếng, theo trên cỏ phi thân dựng lên, sau đó xẹt qua đầu Quan Sơn, không quên nhân cơ hội ở trên mặt hắn cấu cào một đạo.

    Đúng vậy, nhớ ngày đó hắn vẫn là con gà trống bình thường, còn chưa thành tinh, hắn chính là dùng phương pháp này chạy trốn khỏi tay chủ nhân, cái này gọi là xuất kỳ bất ý đánh úp.

    Thân hình bỗng nhiên bị trụ, dưới chân tựa hồ có ngàn vạn cân kéo hắn xuống, Đường Cung đập đập hai cánh tay, nhưng không nghe thấy tiếng gió, lúc này hắn mới phát hiện mình hiện tại là hình người, đó là hai cánh tay mà không phải cánh, uỵch lên độ mạnh yếu tự nhiên sẽ không như cánh lớn.

    “Yêu nghiệt, dám trảo thương ta, còn muốn trốn?”

    Quan Sơn hét lớn một tiếng, tiếp theo năm ngón tay dùng một chút lực, Đường Cung đáng thương liền theo giữa không trung té xuống, thành hình chữ đại nằm bẹp trên cỏ.

    “Đại nhân…… Này…… Đó là người a.”

    Có người hầu thiện lương nhắc nhở Quan Sơn, tuy rằng chủ nhân bọn họ là quốc sư, nhưng là cho tới bây giờ chưa làm chuyện gì thương thiên hại lí, hiện giờ hắn đánh một thiếu niên công tử, có phải hay không muốn nhốt người ta a, này cũng không hảo, nếu Hoàng Thượng biết, hẳn là cũng sẽ thực tức giận.

    “Ngu ngốc, mắt ngươi có thể cùng ta so sao? Còn người a, đó là một yêu tinh có biết hay không?”

    Quan Sơn lạnh lùng liếc đám người hầu đang há hốc mồm một cái, sau đó lại hướng trên mặt đất nhìn nhìn, mới vỗ vỗ tay thoải mái nói:

    “Nguyên lai là con gà trống tinh a, ta đã nói trong phủ của ta, sao lại có gà trống kêu được. Được rồi, yêu tinh vào đời vốn là tội ác tày trời. Mập mạp, bắt nó đến phòng bếp, buổi tối hầm nấm.”

    Hắn nói xong, trong tay trống rỗng xuất hiện một đoạn dây thừng, đem nó trói chặt Đường Cung, hắn liền phi thân trở về phòng.

    Đường Cung hoàn toàn sợ tới mức tê liệt ngã xuống, người kia năng lực cường đại nó không thể đối phó. Lúc này giãy dụa cũng không được, rất có có thể khiến hắn đem dao mổ ngay tại trận. Bởi vậy gà trống tinh đáng thương thành thành thật thật nằm trên mặt đất, một cử động cũng không dám.

    Mặt trời dần dần lui xuống phía tây. Đường Cung bị trói trên mặt đất, âm thầm cầu nguyện: Mặt trời a, tộc gà trống chúng ta mỗi ngày đều gọi ngươi rời giường, ngươi nhất định phải chậm hạ xuống một chút a, tối thiểu cũng chờ ta phá giải linh lực dây trói xuống đã. Bởi vì Quan Sơn không phải dùng dây thừng thật để trói, mà là dùng linh lực huyễn thành, cho nên có thể dùng linh lực để phá giải.

    Có lẽ mặt trời cho rằng mình rời giường cùng tộc gà trống chẳng có cái quan hệ gì, bởi vậy nó vẫn từ từ hạ xuống, không chút do dự trầm xuống ngọn núi đằng xa.

    Đường Cung còn không kịp mắng chửi nó không có nghĩa khí, liền hoảng sợ thấy một người tay cầm ngưu đao đã đi tới. Hắn sợ tới mức lấy động tác gà trống vỗ cánh trên mặt đất giãy dụa, một bên hét lớn:

    “Không cần dùng ngưu đao a, không cần dùng ngưu đao a, kê đao là đủ rồi.”

    Gà trống tinh bị dọa chết khiếp, đồng thời kẻ chuẩn bị sát kê cũng sợ tới mức kêu lên một tiếng “Ô ô”, ném đao chạy đến trước mặt đầu bếp, hét lớn:

    “Kia…… Gà trống tinh sao còn không có biến trở về nguyên hình a? Hắn…… Hắn không thay đổi thành gà trống, ta…… Ta nào dám giết người a?”

    Thế là, ngay tại lúc ban đầu bếp gào khóc thảm thiết trốn tránh hành sự, gà trống tinh cuối cùng phá giải linh lực cuối cùng của dây trói. Hắn vốn định không nói hai lời lập tức đào tẩu, lúc này lại ngây trứ trên mặt đất nổi lên ngưu đao hàn quang lòe lòe.

    Ân, hẳn là…, đại khái, có thể bán không ít tiền a? Đường Cung tham lam nhìn ngưu đao, một bên vụng trộm lấy tay sờ sờ: A, là cương đao tốt lắm a, ở thế gian, đao như vậy là có thể bán chút tiền. Quả nhiên, cái gì trong phủ quốc sư đều là tiền a. Hắn tả hữu nhìn sang, thấy không ai chú ý, thế là trong lòng từ chối một chút, rốt cuộc vẫn là cầm ngưu đao lên.

    Không thể trách Đường Cung tham lam, mười một yêu tinh ở Vụ Ẩn Sơn đều biết, con gà trống tinh này yêu nhất là tiền. Tất cả mọi người cho hắn ngoại hiệu vắt cổ chày ra nước.

    Bất quá Đường Cung tự giác tên hiệu này còn chưa hình dung ra thủ đoạn cao minh của mình, vắt cổ chày ra nước bất quá là vắt chày ra nước, hắn tự nhận mình là Đường công kê, chẳng những không bạt mao, mà trên người còn dính hai khỏa mao siêu cấp. Cũng bởi vậy lần này xuống núi, hắn tự đặt tên là Đường Cung.

    Vừa lòng đem ngưu đao sủy tiến trong ngực: Hắc hắc, tốt lắm, cái chuôi ngưu đao này là vật đầu tiên mình xuống nhân gian có được, về sau nhất định còn có thể không ngừng lấy được nhiều. Đương nhiên, điều kiện tiên quyết là có thể thoát đi nơi này. Chỉ cần không có Quan Sơn, Đường Cung đối mình vẫn là rất có tự tin.

    Nhóm đầu bếp đáng thương còn đang lải nhải trốn tránh trách nhiệm, bỗng nhiên cửa phòng bị một cước đạp băng, chỉ thấy quốc sư đại nhân uy phong lẫm lẫm đằng đằng sát khí đứng ở đó, hổn hển hét lớn:

    “Các ngươi ngu ngốc, rốt cuộc đang làm cái gì? con gà trống tinh chết tiệt kia đã chạy trốn có biết hay không?”

    “Chạy trốn? Không đúng, rõ ràng vừa mới thấy ở chỗ này a.”

    Đầu bếp đầu nhân tào mũi to hoang mang hỏi, sau đó thăm dò nhìn về phía an trí Đường Cung, nơi đó quả nhiên tung tích đều không thấy, hắn còn không chịu tin tưởng chuyện tàn khốc này là sự thật, một bên lau mồ hôi một bên đối Quan Sơn nói:

    “Đại nhân, chờ ta tìm xem, có lẽ gia khỏa này biến nguyên hình trà trộn vào đàn gà a.”

    Thuộc truyện: Đường công kê