Đương nữ vương gặp phúc hắc – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Đương nữ vương gặp phúc hắc

    Chương 1

    “A ——” Thời điểm Tô Vị Nhiên nhận được tin tức chỉ có thể trào phúng cười một tiếng. Tay hắn chậm rãi nắm chặt, tờ giấy trong tay bị vò nát, sau đó kết thúc trong thùng rác. Tô Vị Nhiên vẫy tay cho thủ hạ lui, thư phòng vốn vắng vẻ chỉ còn lại một mình Tô Vị Nhiên trống trải, im lặng. Yên tĩnh đến mức khiến cho người khác nhịn không được mà muốn đánh tan sự nặng nề này.

    Tô Vị Nhiên lẳng lặng ngồi trong thư phòng. Con ngươi của hắn bình tĩnh như nước thế nhưng lại sâu không thấy đáy.

    Không thích nam nhân? Tô Vị Nhiên nhớ tới người nam nhân kia khi đó đã nói với hắn như vậy, lạnh lùng nhếch khóe miệng.

    “Không thích nam nhân, vậy bây giờ anh tìm nam nhân để làm gì?” Tô Vị Nhiên thì thào tự nói. Khi ấy sao hắn lại ngu xuẩn như vậy, nghe không hiểu ám chỉ của Phương Quân Dục.

    —— “Tôi không phải không thích nam nhân, tôi chỉ là không thích cậu mà thôi.”

    Tay hắn chậm rãi hạ xuống, nhẹ nhàng để trước ngực. Nguyên lai, tim của hắn, vẫn có thể đau. Hai năm, hắn cho là mình đã có thể tiêu sái quên người nam nhân kia mà trong mắt người bên ngoài thì đúng là như vậy. Hai năm trước, từ sau khi hắn tiếp nhận Tô gia, hắn không còn gặp Phương Quân Dục lấy một lần. Hắn cũng lừa mình dối người cho là như vậy, tự nhận là đã hoàn toàn buông xuống.

    Chỉ là, lừa mình dối người cũng vô ích. Đáy lòng hắn biết rõ chính mình chưa từng buông người nam nhân này. Tô Vị Nhiên mở ngăn kéo, ba túi văn kiện chiếm cứ toàn bộ mặt bàn. Nội dung trong từng văn kiện hắn đều nhớ rõ thanh thanh sở sở. Trong những túi văn kiện này đều là tin tức hai năm qua của Phương Quân Dục.

    Mười hai năm trước, Tô Vị Nhiên mười sáu tuổi là đứa con trai độc nhất của Tô gia. Hắn được cưng chiều đến vô pháp vô thiên, muốn gió được gió, muốn mưa được mưa. Cũng năm đó, hắn gặp Phương Quân Dục.

    Tô gia C thành và Phương gia A thành là thế giao. Hai nhà đều là hắc đạo thế gia, thế lực tương đương. Tô gia ngồi trên chiếc ghế cao nhất của thế lực hắc đạo C thành, còn A thành là thiên hạ của Phương gia.

    Tô Vị Nhiên từ nhỏ đã bị cha đưa đến Thụy Sĩ du học, thời gian ở trong nước không nhiều. Bất quá với giao tình của Tô gia và Phương gia thì hắn cũng biết Phương lão gia tử và đương gia đương nhiệm của Phương gia Phương Hoành Hàng.

    Ngày đó, hắn được nghỉ về nước, cha dẫn hắn đến Phương gia. Bởi vì mấy hôm nữa chính là sinh nhật hai mươi tuổi của Phương gia đại thiếu gia Phương Quân Dục. Đó là lần đầu tiên hắn gặp Phương Quân Dục. Cũng chỉ liếc mắt một cái, hắn liền nhận định Phương Quân Dục. Hắn mê muội yêu Phương Quân Dục.

    Hắn cứ như vậy mặc kệ tất cả kề cận Phương Quân Dục. Khi đó Phương Quân Dục đã rời khỏi nhà lớn Phương gia ra sống một mình, hắn thậm chí còn nghĩ đủ mọi cách để được vào biệt thự của Phương Quân Dục. Nếu không phải Phương Quân Dục nể mặt Tô gia thì phỏng chừng đã đá hắn đi từ lâu.

    Tô gia Phương gia đối với hành vi của hắn một mắt nhắm một mắt mở, đều cho ràng Tô Vị Nhiên như vậy bất quá cũng chỉ là nhất thời mới mẻ. Chỉ là ai cũng không dự đoán được Tô Vị Nhiên thật sự rất chấp nhất. Lần ở này ở tới mười năm. Trừ bỏ mấy năm đầu, hắn vì chuyện học hành nên chỉ có có thể trở về vào ngày nghỉ. Nhưng sau khi tốt nghiệp, hắn cơ hồ xem biệt thự của Phương Quân Dục thành nhà mình. Hầu như tất cả mọi người đều cho rằng hắn cùng Phương Quân Dục là một đôi, ngay cả hắn cũng cảm thấy như vậy.

    Thẳng đến mười năm sau, khi Phương Quân Dục chính miệng nói cho hắn biết mình không thích nam nhân, hắn mới hiểu được, sở dĩ Phương Quân Dục chịu đựng hắn, bất quá chỉ vì mối giao tình của hai nhà. Mà năm đó, Tô gia cũng liên tiếp xảy ra rất nhiều chuyện, Tô Vị Nhiên trở về Tô gia.

    Tạm biệt, không gặp nữa. Chuyện này đối với hai người mà nói có lẽ đều là giải thoát. Hắn tuỳ hứng mười năm, nếu tỉnh mộng cũng nên trở về với thực tế.

    Hai năm sau đó, lộ trình của hắn luôn chật ních. Hắn lấp kín toàn bộ thời gian rảnh. Tựa hồ chỉ có làm việc không ngừng mới có thể giúp hắn không có thời gian mà suy nghĩ đến Phương Quân Dục.

    Tất cả mọi người đều có thể nhìn ra Tô gia thiếu gia trong vòng một đêm đã hoàn toàn thay đổi. Từ một người ngạo nghễ tuỳ hứng biến thành lạnh lùng thờ ơ. Có người nói là do vụ phiến loạn của Tô gia, có người lại nói là vì chia tay với Phương Quân Dục, lại có người đoán là cả hai nguyên nhân trên. Tóm lại Tô Vị Nhiên Tô gia đại thiếu gia ngạo nghễ hồi trước giờ đã lột xác thành Tô gia gia chủ lạnh lùng lãnh huyết.

    Trước kia, mọi người từng nghĩ Tô gia sau đợt phiến loạn sẽ sụp đổ, nhưng sau khi Tô Vị Nhiên tiếp nhận Tô gia, thế lực lại càng mạnh lên.

    Mọi người cho rằng Tô Vị Nhiên đã triệt để buông được Phương Quân Dục. Chỉ có Tô Vị Nhiên là tự biết hắn thầm để ý tới Phương Quân Dục đến mức nào.

    Cho tới hôm nay… Phương Quân Dục có tình nhân mới.

    —— mười hai năm, cũng nên có một cái chấm dứt.

    Tô Vị Nhiên lấy ba túi văn kiện khỏi ngăn kéo, đặt trên mặt bàn. Ba túi văn kiện ngay ngắn chồng lên nhau. Trong túi văn kiện trên cùng, là một tấm ảnh. Trong ảnh là một người cực kì xinh đẹp một nam nhân.

    Tấm ảnh này được đưa tới cùng tấm vừa bị Tô Vị Nhiên vò nát ném vào thùng rác.

    Tô Vị Nhiên cầm tấm ảnh hồi nãy không nhìn kĩ lên. Người trong ảnh mỉm cười, phảng phất như đang cười nhạo sự thất bại của Tô Vị Nhiên.

    “Đây chính là mẫu người của anh sao?” Tô Vị Nhiên nhìn người trong ảnh, thì thầm. Nam nhân trong ảnh chính là tình nhân hiện tại của Phương Quân Dục. Cho dù ưa soi mói như Tô Vị Nhiên cũng không thể không thừa nhận người nam nhân này rất đẹp, dung mạo âm nhu, ngũ quan tinh xảo đến yêu mị. Nhưng người nam nhân này hắn có cảm giác rất quen. Chỉ là nhất thời không nghĩ ra là giống ai.

    Hắn đem ảnh trong tay bỏ vào một túi văn kiện, sau đó cầm lấy toàn bộ túi văn kiện trên bàn, đi tới trước lò sưởi bằng đá cẩm thạch trong tường. Lò sưởi này vốn dĩ chỉ để trang trí, bất quá lúc này xem như cũng có chút tác dụng. Tô Vị Nhiên khẽ nở nụ cười, kế đó bật lò sưởi. Ánh lửa ánh lên khuôn mặt lạnh lùng không chút cảm xúc của hắn. Hắn đem túi văn kiện trong tay ném vào lò sưởi, nhìn túi văn kiện bị ngọn lửa bén vào, thẳng đến khi cháy rụi, chỉ còn lại một làn khó…

    Từ nay về sau, thực sự không còn quan hệ.

    Một năm sau

    Đầu ngón tay Tô Vị Nhiên vuốt ve tấm thiệp mời, mỉm cười, trong mắt lại là lạnh lùng. Thiệp mời đỏ tươi, chữ hỷ mạ vàng, rõ ràng là một thứ tượng trưng cho vui mừng nhưng trong mắt Tô Vị Nhiên, màu đỏ trước mắt lại cực kì chói mắt. Hắn hơi híp mắt, trong mơ hồ, màu đỏ của tấm thiệp mời phảng phất ánh lên một tia đỏ của máu.

    Thiệp mời theo lòng bàn tay hắn trượt xuống, xoay vòng, rơi xuống đất. Thiệp mời hơi hé ra, trên mặt giấy vàng nhạt bên trong in hai cái tên: Phương Quân Dục – Phong Viễn.

    Trong văn phòng, ngay cả không khí cũng mang theo sự nặng nề.

    Sau một lúc lâu, Tô Vị Nhiên cười rộ lên, khóe miệng khẽ nhếch mang theo chua xót không dễ gì thấy được. Hắn châm một điếu thuốc, khói lượn lờ khiến vẻ mặt của hắn trở nên mơ hồ.

    Gạt tàn thuốc để trên bàn, nhưng Tô Vị nhiên chỉ ngồi trên ghế, không đứng dậy. Tàn thuốc theo kẽ tay hắn rơi trên mặt đất. Thuốc lá chậm rãi ngắn dần, đến khi sắp cháy đến đầu, Tô Vị Nhiên mới dụi tắt thuốc. Hắn lấy điện thoại ra, gọi một cú điện thoại: “Tô Lê, kiểm tra giúp tôi chuyến bay từ C thị đến Canada, đêm nay tôi muốn đi Canada.” Nói xong, hắn cúp điện thoại.

    Có lẽ, đây sẽ là lần cuối cùng hắn gặp Phương Quân Dục. Tô Vị Nhiên đứng lên, rời khỏi văn phòng. Trên mặt đất, thiệp mời vẫn lặng lặng nằm đó, màu đỏ tươi không chút hợp với căn phòng.

    Màn đêm buông xuống, một chiếc Lexus màu đen từ Tô gia chạy đi, thẳng đến sân bay.

    Tô Vị Nhiên bước khỏi xe, theo hành lang Vip trực tiếp lên phi cơ đi Canada. Tô Vị Nhiên từ khi rời khỏi Tô gia đến khi đăng ký vẫn luôn bảo trì trầm mặc.

    Phi cơ cất cánh. Tô Vị Nhiên dựa vào lưng ghế, nhắm mắt lại chợp mắt. Một lát sau, hắn mở mắt, đánh giá xung quanh một chút. Trong khoang hạng nhất đều là người của Tô gia, Tô Vị Nhiên quét mắt một vòng, hỏi: “Tô Lê đâu?”

    Thủ hạ có người nói: “Anh Tô nói công ty có chuyện khẩn cấp cần xử lý, nên quay về công ty. Anh ấy đã đổi lại thành chuyến bay ngày mai. Anh ấy nói đã nói với ngài.”

    Tô Vị Nhiên khẽ nhíu mày, hắn căn bản không biết chuyện này.

    Từ khi nhận được thiệp mời của Phương Quân Dục thì tinh thần của hắn luôn bị vây trong trạng thái mỏi mệt, cho nên ngay cả chuyện Tô Lê không đăng ký cũng không biết. Tô Vị Nhiên xoa mi tâm, suy nghĩ của hắn đang vô cùng hỗn loạn nên cũng không nghĩ nhiều.

    Đúng lúc đó, phi cơ vang lên cảnh báo khẩn cấp, toàn bộ thành viên phi hành đoàn đều được huy động. Thông báo của cơ trưởng thông qua Radio càng làm cho tất cả mọi người trên phi cơ hoảng sợ, hành khách xôn xao bất an, cả khoang trở nên hỗn loạn, thậm chí đã có người khóc toáng lên.

    —— phát hiện bom trên phi cơ, hơn nữa loại bom này ngay cả nhân viên tổ máy cũng bất lực. Càng tệ hơn chính là, ngay cả hệ thống định vị cũng bị nhiễu.

    Hiện giờ phi cơ đang bay trên biển Thái Bình Dương. Lúc này chỉ có một cách hạ cách khẩn cấp trên Thái Bình Dương, nhưng cho dù vậy, cũng chỉ có một phần vạn hi vọng. Thời gian không đủ, chưa biết chừng còn chưa kịp hạ cánh thì bom đã nổ. Thứ hai, bây giờ đang là nửa đêm, cho dù thành công hạ cánh xuống Thái Bình Dương, nhiều khả năng có thể sẽ bị chìm giữa biển.

    “Tô Lê…” Tô Vị Nhiên chậm rãi mở mắt, lẩm bẩm. Thực sự có chuyện trùng hợp như thế? Khóe miệng Tô Vị Nhiên cong lên một vòng cung lạnh lẽo. Hắn thật sự không ngờ, Tô Lê đi theo bên cạnh hắn nhiều năm như vậy lại có thể phản bội hắn.

    “Dẫn tôi đi nhìn xem.” Tô Vị Nhiên nói với cơ trưởng.

    Cơ trưởng gật đầu. Đối mặt với tình huống nguy hiểm này, cho dù là một chút hi vọng bọn họ cũng sẽ không bỏ qua, cho nên cơ trưởng lập tức dẫn Tô Vị Nhiên đến khoang điều khiển. Lúc Tô Vị Nhiên nhìn thấy dụng cụ tinh vi đan xen của quả bom, ngón tay đột nhiên co giật.

    Loại bom hẹn giờ này là kiểu bom nghiên cứu chế tạo mới nhất của Tô gia. Trước mắt còn đang trong giai đoạn nghiên cứu và phát triển, không được đưa vào thành phố. Cho dù là thành viên tổ thí nghiệm, cũng là tay không đi vào tay không đi ra, trên đường còn phải trải qua đủ loại kiểm tra nghiêm ngặt. Có thể tiếp xúc với thành phẩm, trừ bỏ Tô Vị Nhiên cũng chỉ còn lại Tô Lê và Tô Nguyên. Tô Nguyên và Tô Lê đều là tâm phúc của hắn. Cho tới bây giờ hắn cũng sẽ không nghi ngờ lòng trung thành Tô Nguyên.

    Mà Tô Lê… Tô Vị Nhiên hơi ngước mắt nhìn về phía cabin, ánh mắt lại tựa như không có tiêu cự, nhìn về một nơi xa xăm. Hắn đã biết Tô Lê và Tô Sùng Hoa có liên quan, hắn cũng từng đem một ít cơ mật của Tô gia tiết lộ cho Tô Sùng Hoa. Trong lòng Tô Vị Nhiên tuy cũng có đề phòng, nhưng nghĩ đến tình nghĩa bán mạng nhiều năm qua, ngoại trừ không cho hắn tiếp xúc với cơ mật của Tô gia, cũng không bạc đãi hắn. Lại không ngờ Tô Lê có thể vì Tô Sùng Hoa mà đâm hắn một đao trí mạng như vậy. Nhiều năm phục vụ quên mình và tình nghĩa như thế, nhưng khi đối điện với cái gọi là tình yêu lại có thể yếu ớt không chịu nổi đến như vậy. Tô Vị Nhiên cười châm chọc. Mọi người đều nói hắn Tô Vị Nhiên lãnh huyết vô tình, nhưng sự thực cho tới bây giờ hắn đối với thủ hạ huynh đệ của mình đều chưa từng vô tình. Kết quả lại đổi lấy loại phản bội không chút lưu tình này.

    Cảm tình đúng là một gánh nặng mà. Tô Vị Nhiên nhìn quả bom, ánh mắt triệt để lạnh đi.

    Đối mặt với ánh mắt mong chờ của tổ phi hành đoàn, Tô Vị Nhiên tiếc nuối lắc đầu: “Tôi thật sự không có cách.” Lúc Tô Vị Nhiên thốt ra những lời này, tia sáng sâu trong mắt mọi người đều tắt lịm.

    Loại bom này không thể phá. Thời gian cũng không còn lại nhiều lắm, không thể chống đỡ được đến lúc hạ cánh. Hiện giờ điều duy nhất có thể làm, chính là chờ chết.

    Tô Vị Nhiên trở lại ghế ngồi xuống. Bây giờ hắn còn có thể sống năm phút.

    Một người trước khi chết sẽ nghĩ đến cái gì? Tô Vị Nhiên không biết người khác nghĩ gì, nhưng trong đầu hắn đều là bóng dáng Phương Quân Dục. Từ lần đầu tiên nhìn thấy Phương Quân Dục, đến khi bóng lưng cuối cùng của Phương Quân Dục khi hắn rời đi. Giống một bộ phim chiếu chậm, mỗi một hình ảnh chậm rãi mà rõ ràng hiện lên.

    Môi Tô Vị Nhiên xẹt qua một nụ cười, đời này, toàn bộ tình cảm của hắn cơ hồ đều dành cho Phương Quân Dục. Hắn cũng mệt rồi.

    —— nếu hết thảy có thể lặp lại, ta nhất định sẽ không tiếp tục yêu ngươi.

    Chương 2

    “Phương tổng.” Một người đàn ông mặc âu phục đen vội vàng đi vào giáo đường, đến gần người nam nhân ngồi ở hàng ghế thứ nhất thì thầm vài câu.

    “Thật sao?” Phương Quân Dục sau khi nghe Phó Triệu Dương nói xong sau đó trầm mặc một lúc rồi chậm rãi nhắm hai mắt, khó khăn nói ra hai chữ.

    “Cậu xác định?” Khi Phương Quân Dục lần nữa mở mắt, đôi mắt hắn đã sẫm màu sâu không thấy đáy.

    “Tôi đã đi chứng thực. Phương tổng…” Phó Triệu Dương không biết nên nói cái gì. Làm tâm phúc đắc lực nhất bên người Phương Quân Dục, có thể nói hắn tự mắt chứng kiến cảnh Phương Quân Dục cùng Tô Vị Nhiên đi tới bước này. Đối với vướng mắc tình cảm giữa hai người bọn họ, hắn cũng chỉ có thể thở dài một tiếng.

    Bất quá hiện tại, có lẽ toàn bộ yêu hận buồn vui đều đã theo cái chết của Tô Vị Nhiên mà tan thành mây khói rồi…

    “Hôn lễ hủy bỏ. Cậu biết nên làm như thế nào.” Phương Quân Dục nói với Phó Triệu Dương.

    “Tôi lập tức đi an bài.” Phó Triệu Dương nói. Nhưng trong khoảnh khắc xoay người, Phó Triệu Dương ngập ngừng một chút, hỏi: “Phương tổng, ngài đối với Tô thiếu gia…” Phó Triệu Dương vẫn theo thói quen gọi Tô Vị Nhiên là Tô thiếu gia như mười ba năm trước. Hắn biết Phương Quân Dục không thích bị hỏi đến chuyện tình cảm, nhưng lúc này, hắn vẫn nhịn không được mà hỏi một câu.

    Phương Quân Dục chậm rãi quay đầu, ánh mắt dừng ngoài cửa sổ. Ngoài cửa sổ, đoá Tulip nở rộ, dưới ánh nắng mặt trời toả ra nhan sắc chói mắt. Khi Phó Triệu Dương cho là mình sẽ không có được câu trả lời, giọng nói của Phương Quân Dục nhẹ nhàng vang lên: “Khi đã thành thói quen thì sẽ không có cảm giác gì. Nhưng chỉ đến khi chợt mất đi mới có thể giật mình nhận ra thứ mình đã đánh mất đó quan trọng đến nhường nào.”

    “Tôi hiểu.” Phó Triệu Dương nhẹ giọng nói, sau đó rời khỏi giáo đường sắp xếp hủy bỏ hôn lễ. Khách chưa đến, Phó Triệu Dương an bài xong cũng sẽ không đến.

    Lúc này giáo đường vắng vẻ, chỉ còn lại Phương Quân Dục. Ánh sáng xuyên qua lớp cửa sổ màu sắc rực rỡ rọi xuống, lúc sáng lúc tối, dưới mái vòm vòng cung của nhà thờ phủ lên không gian một tầng ánh sáng huyền bí. Cả giáo đường như đắm mình trong sự đoan trang từ bi của Đức mẹ Maria, và cả sự thương xót.

    Phương Quân Dục một mình ngồi trong giáo đường vắng vẻ, không cử động, đến tận khi bầu trời tối đen.

    Tô Vị Nhiên là một chuyện ngoài ý muốn trong cuộc đời này của hắn. Lần đầu tiên gặp Tô Vị Nhiên, Tô Vị Nhiên chỉ mới mười sáu tuổi, kiêu ngạo tuỳ hứng, chỉ thích làm theo ý mình. Tô Vị Nhiên mạnh mẽ xâm nhập vào cuộc sống của hắn, từ đó về sau liền hoà cùng cuộc sống của hắn. Chỉ là sự xâm nhập của Tô Vị Nhiên không gây ra tác động gì quá lớn, mà dần dần rót vào sinh mệnh của hắn một cách quá tự nhiên, quá im lặng, nên hắn chưa bao giờ nhận ra Tô Vị Nhiên đã hoà cùng sinh mệnh của hắn từ lâu, không thể tách rời. Hôm nay, Tô Vị Nhiên bất ngờ bị cướp khỏi sinh mệnh của hắn, linh hồn bị xé ra rất đau, đau đến chết lặng.

    Khi đó, bọn họ đều còn rất trẻ, không hiểu như thế nào là yêu. Mà sau khi tách ra, lại kiêu ngạo, cho dù nhớ cũng sẽ theo thói quen cố ý xem nhẹ, cứ nghĩ bất quá hai người ở chung quá lâu, khi tách ra nhất thời có chút không quen thôi. Hắn cho tới bây giờ cũng không muốn dừng lại nghe một chút tiếng lòng của chính mình.

    Trong quá khứ, hắn cũng không biết vì sao lại chọn Phong Viễn, hắn muốn gì cũng cho, thậm chí là đồng ý tổ chức hôn lễ. Hiện giờ, hắn đã biết. Khóe mắt, thậm chí đuôi lông mày Phong Viễn đều mang theo bóng dáng Tô Vị Nhiên. Ngay cả tính tình tuỳ hứng ngạo nghễ, cũng hệt như Tô Vị Nhiên trước kia.

    Chỉ là khi hắn nhận ra hết thảy đều đã không thể trở về.

    “Vị Nhiên…” Hắn khẽ gọi. Trên mặt có cảm giác mát, hắn đưa tay lên mới phát giác lệ đã rơi đầy mặt.

    —— nếu hết thảy có thể lặp lại, tôi nhất định sẽ giữ chặt lấy cậu, sẽ không tiếp tục buông tay.

    Chỉ là… không có nếu.

    Bi thương làm cho người ta hoảng hốt. Thời điểm vừa nghe tin Tô Vị Nhiên qua đời, cho dù là lãnh (tĩnh trấn) định như Phương Quân Dục cũng hoảng hốt thất thần nửa ngày. Tự ép buộc bản thân thanh tỉnh lại, Phương Quân Dục bắt đầu điều tra nguyên nhân phi cơ gặp tai nạn. Hắn không tin đây đơn giản chỉ là một hồi ngoài ý muốn.

    “Thiếu gia, ngài nên chú ý nghỉ ngơi một chút.” Triệu quản gia đẩy cửa thư phòng, nhịn không được khuyên nhủ. Phương Quân Dục từ sau khi trở về từ Canada liền không ngủ không nghỉ, vội vàng làm việc.

    “Chú Triệu, không cần lo lắng cho cháu, cháu sẽ chú ý.” Phương Quân Dục hướng chú Triệu cười cười.

    Triệu quản gia nhìn thoáng qua Phương Quân Dục, thở dài một tiếng, lắc đầu, đóng cửa thư phòng lại.

    Trong nháy mắt cửa thư phòng đóng lại, nụ cười trên mặt Phương Quân Dục lập tức biến mất. Ánh mắt của hắn lãnh lệ như đao phong, trước bàn là một đống báo tin tức.

    Nửa tháng sau, chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Tô thị Tô Sùng Hoa và Giám đốc nhân sự Tô Lê bị giết ở bến tàu. Khoảng thời gian này cách thời gian Tô Sùng Hoa tiếp nhận tập đoàn Tô thị cũng nửa tháng. Bởi vì xuống tay quá gọn gàng, ngay cả cảnh sát cũng không tìm ra manh mối gì, nên vụ án này bị để qua một bên.

    Mà chân tướng vụ án, tất cả mọi người đều hiểu mà không nói.

    Từ đó, Tô gia nắm trong tay thế lực hắc đạo C thành gần trăm năm không người kế nghiệp đổ vỡ, triệt để biến mất.

    Phương Quân Dục nhấp một ngụm rượu đỏ, trong TV đang đưa tin vụ án Chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Tô thị bị giết. Phương Quân Dục tắt TV, khẽ cười một tiếng. Vì sao a, ngay cả đã làm như vậy hắn vẫn cảm thấy trống rỗng? Phương Quân Dục nhẹ nhàng lắc ly rượu, ánh mắt cô đơn.

    ——–

    Tô Vị Nhiên tỉnh lại, cảm thấy đầu đau như muốn nứt. Hắn vươn tay, dùng đầu ngón tay xoa nhẹ huyệt Thái Dương. Khi hắn đã hoàn toàn tỉnh táo, đưa mắt nhìn chung quanh một chút, trong lòng lập tức kinh ngạc. Nơi này là… biệt thự của Phương Quân Dục. Căn phòng này chính là nơi Tô Vị Nhiên đã ở mười năm, vô cùng quen thuộc. Cũng là nơi đã mang đến cho hắn quá nhiều kỉ niệm.

    Chính là sao hắn lại ở đây? Tô Vị Nhiên từ trên giường ngồi dậy, kí ức cuối cùng của hắn khi tỉnh là ở trên phi cơ. Hắn còn nhớ chiếc phi cơ đang bay đến Vancouver, thậm chí tiểng nổ đinh tai nhức óc đó vẫn còn văng vẳng.

    Hắn vươn tay, làn da mịn màng trơn bóng, không có bất kỳ vết thương nào. Hắn lại kiểm tra thân thể, toàn thân một chút thương tích cũng không có, trên người cũng không cảm thấy đau đớn, à, ngoại trừ cơn đau đầu như muốn nứt ra này. Cảm giác đau đầu này hắn vô cùng quen thuộc, ở đây mười năm, hắn vô số lần đều nhờ vào cảm giác đau đớn này mà tỉnh lại.

    —— đau đầu khi say rượu.

    Tô Vị Nhiên đột nhiên có chút mờ mịt. Chuyện này rốt cuộc là sao? Hắn tìm máy tính, khi hắn kiểm tra thời gian, mắt của hắn từng chút tối sầm xuống. Sao có thể? Thời gian trên mạng so với tai nạn máy bay trong kí ức cuối cùng của hắn sớm năm năm! Chẳng lẽ tất cả chuyện này, thậm chỉ cả tai nạn máy bay kia cũng chỉ là một giấc mộng? Khi Tô Vị Nhiên nghĩ đến đây, lại khẽ lắc đầu. Nếu năm năm sau cũng chỉ là một giấc mộng, vậy cảnh trong mộng không khỏi quá thật rồi. Cái chết của cha, dã tâm của Tô Sùng Hoa, phản bội của Tô Lê, hôn lễ của Phương Quân Dục…

    Tay hắn vô thức đặt lên ngực, cảm giác đau đớn đó quá thật, quá sâu. Xúc cảm lạnh như băng từ tấm thiệp mời, đến bây giờ hắn vẫn còn nhớ rất rõ. Tất cả những chuyện xảy ra sau đó, cũng không phải giả.

    Nhưng nếu tai nạn máy bay kia không phải giả, vậy tất cả những thứ này nên giải thích như thế nào? Hắn hẳn là đã chết, chỉ là xuyên qua lòng bàn tay hắn có thể cảm nhận rõ từng nhịp tim đang nảy lên. Tất cả những chuyện này, khiến cho trong đầu Tô Vị Nhiên hiện lên một suy đoán vô cùng vớ vẩn: hắn trọng sinh.

    Tô Vị Nhiên không tin Thần Phật, nên hắn chưa bao giờ tin tưởng có sự tồn tại của mấy thứ như linh hồn. Nhưng lúc này, hắn không nghĩ ra cách giải thích nào hợp lý hơn.

    Tô Vị Nhiên lại xoa huyệt Thái Dương. Mặc kệ đã xảy ra chuyện gì, mặc kệ có sống lại thực hay không, chỉ cần hắn còn sống… hắn nhất định sẽ khiến những kẻ từng phản bội hắn phải trả giá… Tô Vị Nhiên mở mắt, mặt tĩnh như nước.

    Đột nhiên, cửa phòng bị mở ra. Tô Vị Nhiên quay đầu lại: “Triệu quản gia?”

    “Tô thiếu gia, cậu đã tỉnh? Trong người có còn thấy khó chịu không?” Triệu quản gia thấy đôi mắt vô thần của Tô Vị Nhiên, cảm thấy vô cùng kinh ngạc.

    “Đỡ hơn nhiều rồi.” Cho dù Tô Vị Nhiên vẫn chưa rõ lắm tình huống hiện tại, nhưng cũng có thể đoán được bảy tám phần. Ở biệt thự của Phương Quân Dục mười năm, hắn không ít lần cùng đám bạn xấu uống rượu cuồng hoan thâu đêm. Loại trường hợp này hắn đã quá quen thuộc, mỗi lần hắn say rượu, ngày hôm sau, Triệu quản gia đều hỏi hắn như vậy. Nếu hắn đoán đúng, thì ngày hôm qua hẳn là lại uống một đêm, cho nên đầu mới có thể đau đến như vậy.

    Triệu quản gia gật đầu, hiển nhiên ông cũng đã quen việc Tô Vị Nhiên say rượu. Hồi đầu ông cũng từng khuyên hắn, nhưng Tô Vị Nhiên ngoài miệng thì nghe theo còn đâu thì vẫn như cũ, chỉ làm theo ý mình. Tô Vị Nhiên bướng bỉnh, cho dù là cha Tô Vị Nhiên Tô Hựu Nam cũng phải bó tay. Cho nên Triệu quản gia trừ việc tận lực chăm sóc sức khoẻ Tô Vị Nhiên, thì những cái khác cũng không nói gì.

    “Tô thiếu gia, bữa sáng đã chuẩn bị xong.” Triệu quản gia nói.

    “Bây giờ cháu chưa muốn ăn.” Tô Vị Nhiên nói.

    ” Vâng.” Triệu quản gia đáp, sau đó nhẹ nhàng đóng cửa phòng lại chuẩn bị rời đi.

    “Đợi một chút.” Tô Vị Nhiên đột nhiên lên tiếng.

    “Tô thiếu gia, còn có gì phân phó sao?” Triệu quản gia lại đẩy cửa ra hỏi.

    “Có thể cho cháu biết hôm nay là ngày mấy không?” Tô Vị Nhiên xoa nhẹ huyệt Thái Dương, khẽ cau mày, hiển nhiên vẫn chưa hoàn toàn tỉnh rượu.

    Triệu quản gia cũng không hoài nghi, nói ngày.

    Tô Vị Nhiên cười cười: “Cháu biết rồi.”

    Triệu quản gia gật đầu: “Vậy Tô thiếu gia nghỉ ngơi đi.” Nói xong đóng cửa lại, rời khỏi phòng Tô Vị Nhiên.

    Trong nháy mắt cửa phòng đóng lại, con ngươi Tô Vị Nhiên cũng lạnh đi. Ngày quản gia nói và ngày hắn thấy trên mạng giống nhau. Cho nên suy đoán của hắn tuy vớ vẩn nhưng lại không sai. Hắn trọng sinh, hơn nữa còn là trọng sinh tới năm năm trước.

    Khóe miệng Tô Vị Nhiên chậm rãi vẽ lên một một tia cười khẽ, độ cung hoàn mỹ lại ngoan độc: nếu hắn còn sống, như vậy hắn sẽ khiến những người đó phải trả giá… một kẻ cũng trốn không thoát.

    Lần rối loạn của Tô gia là hai năm sau. Cho nên tất cả vẫn còn kịp.

    Thời điểm cha của hắn bị kẻ khác hại chết khi đó hắn ở đâu? Hắn còn đang vì không chiếm được tâm Phương Quân Dục mà đau lòng. Tô Vị Nhiên đỡ trán, khóe miệng là nụ cười tự giễu lại châm chọc. Khi đó hắn, thật sự là rất không hiểu chuyện và tuỳ hứng. Hắn không phải không biết cha thường nhìn hắn thở dài bất đắc dĩ, nhưng một lần lại một lần cố ý xem nhẹ, đắm chìm trong thế giới của chính mình, cự tuyệt tiếp nhận gia nghiệp. Thẳng đến ngày đó, tin dữ truyền đến… sau, hắn tự mình động thủ xử lý kẻ phản bội, nhưng ích gì? Cha hắn cũng đâu thể sống lại. Còn bây giờ, tất cả vẫn còn kịp.

    Tô Sùng Hoa và Tô Lê tạm thời vẫn chưa thể động, dù sao lần bình ổn rối loạn đó bọn chúng cũng có tác dụng không nhỏ.

    Không vội, mọi thứ cứ từ từ sẽ đến… hắn sẽ từng bước từng bước tiễn bọn chúng xuống Địa ngục!

    Chương 3

    Tô Vị Nhiên đẩy cửa phòng ra. Đối diện phòng hắn chính là phòng Phương Quân Dục. Tô Vị Nhiên nhìn cửa phòng quen thuộc, cười tự giễu. Phòng của hắn vốn là thư phòng của Phương Quân Dục, năm đó hắn cố chấp muốn căn phòng này vì đây là phòng gần phòng ngủ Phương Quân Dục nhất trong biệt thự. Cuối cùng, thư phòng bị sửa lại thành phòng ngủ mà thư phòng của Phương Quân Dục thì bị chuyển lên lầu ba.

    —— hzz, gần mà để làm gì, tâm Phương Quân Dục cho tới bây giờ cũng đâu để trên người hắn.

    Chỉ tiếc, đây là đạo lý sau khi hắn bị đụng đến chảy máu mới hiểu ra.

    Năm đó, Phương Quân Dục thật đúng là kiên nhẫn. Đối mặt với đủ loại tuỳ hứng dây dưa của hắn, cư nhiên còn có thể mỉm cười, yêu cầu gì cũng tận lực thỏa mãn hắn, chỉ trừ tâm của hắn…

    Mà thứ Tô Vị Nhiên muốn… lại chính là tâm của hắn.

    Tô Vị Nhiên cười nhạt. Hiện giờ, tất cả những thứ đó, hắn cũng đã không cần.

    Khi Tô Vị Nhiên đang nhìn cửa phòng Phương Quân Dục mà xuất thần, cửa bị mở ra. Tô Vị Nhiên khẽ kinh ngạc, bây giờ đã sắp chín rưỡi sáng, mà Phương Quân Dục thường thì trước sáu bảy giờ đã rời khỏi biệt thự đến công ty. Ít nhất thì trong trí nhớ của hắn, cho tới bây giờ chưa từng có trường hợp Phương Quân Dục hơn chín giờ mà còn ở trong biệt thự.

    Bất quá, chuyện đó và hắn có quan hệ gì?

    Tính cách Tô Vị Nhiên từ khi tiếp nhận Tô gia đã thay đổi không ít so với trước kia. Vì để tránh người khác nghi ngờ, Tô Vị Nhiên quyết định vẫn dùng tính cách trước đây làm việc, tiếp tục cùng Phương Quân Dục dây dưa. Chẳng qua, dây dưa này còn bao nhiêu chân tâm? Tô Vị Nhiên mỉm cười.

    Tô Vị Nhiên đến gần Phương Quân Dục, vòng tay qua eo Phương Quân Dục, hướng vành tai hắn thổi nhẹ: “Sớm.”

    Tô Vị Nhiên chờ đợi Phương Quân Dục trước sau như một “Ôn nhu” nhưng kiên định đẩy hắn ra.

    Nhưng là diễn biến tiếp theo lại hoàn toàn ngoài dự liệu của hắn. Phương Quân Dục cũng không đẩy hắn ra, mà là vòng tay ôm lại hắn, một tay giữ cằm của hắn, nhẹ nhàng in lên môi hắn một nụ hôn, mang theo ý cười nói: “Sớm.”

    Phát triển như vậy khiến cả người Tô Vị Nhiên đều cứng đơ… này, rốt cục là xảy ra chuyện gì? Thái độ của Phương Quân Dục đối với hắn hoàn toàn không giống trước kia.

    Bất quá, Tô Vị Nhiên khiếp sợ thì khiếp sợ, biểu tình trên mặt vẫn không tiết lộ chút tâm tình nào của hắn.

    “Không sớm.” Tô Vị Nhiên khẽ cắn đầu ngón tay Phương Quân Dục, đầu lưỡi nhẹ nhàng trêu đùa đầu ngón tay, khóe mắt cong lên: “Phương tổng hôm nay đi muộn. Này hình như không phải phong cách trước sau như một của ngài nha.”

    Phương Quân Dục nhìn Tô Vị Nhiên, ánh mắt thâm trầm đó thật giống như muốn đem gương mặt Tô Vị Nhiên khắc thật sâu vào trong đầu.

    Tô Vị Nhiên chưa từng thấy Phương Quân Dục như vậy. Phương Quân Dục như vậy khiến hắn cảm thấy xa lạ. Thế nhưng, kịch vẫn phải diễn. Cho dù Phương Quân Dục có thay đổi như thế nào thì Tô Vị Nhiên hiện tại cũng không thể “thay đổi”.

    “Sao lại nhìn tôi như vậy?” Môi Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng lướt qua mặt Phương Quân Dục: “Chẳng lẽ đột nhiên bị tôi quyến rũ à?”

    “Ừh.” Phương Quân Dục nâng tay xoa mặt Tô Vị Nhiên, đầu ngón tay lưu luyến ở hàng lông mày Tô Vị Nhiên, sau đó xẹt qua sống mũi thẳng tắp, đôi môi hơi mỏng…

    Động tác và lời nói của Phương Quân Dục thật sự khiến Tô Vị Nhiên cứng đờ cả người… Người nọ là Phương Quân Dục sao? Nhất định là cải trang phải không?

    Tô Vị Nhiên đột nhiên đẩy Phương Quân Dục ra, lạnh lùng nói: “Ngươi là ai?”

    Phương Quân Dục từng bước đi về phía trước, hai người cơ hồ chạm vào nhau, thậm chí còn có thể cảm nhận được hơi thở lẫn nhau: “Tôi vẫn là tôi.”

    Tô Vị Nhiên dĩ nhiên biết đây không thể là Phương Quân Dục giả. Yêu Phương Quân Dục mười mấy năm, cho dù là hóa thành bụi, hắn vẫn có thể nhận ra Phương Quân Dục. Nhưng Phương Quân Dục như vậy khiến cho hắn cảm thấy quá mức xa lạ. Này hoàn toàn không phải Phương Quân Dục trong ấn tượng của hắn. Phương Quân Dục đối với hắn vĩnh viễn ôn hòa mà bất hoà. Cái gọi là bất hoà cũng không phải là lãnh đạm với hắn. Trong mắt người khác, Phương Quân Dục cùng hắn có thể xem như vô cùng thân mật. Nếu không cũng sẽ không bị mọi người tưởng lầm bọn họ là người yêu suốt mười năm. Bất hoà là ở mặt cảm tình. Cho dù Phương Quân Dục đối với hắn có thân mật với hắn thế nào, hắn vẫn có thể tinh tường cảm nhận được tâm Phương Quân Dục luôn xa cách hắn.

    Tao nhã khiêm tốn nhã nhặn, ôn tồn thanh nhã, Phương Quân Dục đối với tất cả mọi người đều như vậy. Đây bất quá chỉ là gương mặt Phương Quân Dục bày ra cho người ngoài xem. Còn trên thực tế, Phương Quân Dục là một người vô cùng lãnh đạm vô tình, đối với ai cũng thế. Cho dù năm đó Phương Quân Dục đối đãi hắn so với những người khác ôn hòa thân cận hơn, bất quá cũng chỉ là nể mặt Tô gia. Kỳ thật trong lòng hắn, Tô Vị Nhiên và những người khác giống nhau. Đây cũng là chuyện sau này khi Tô Vị Nhiên rời khỏi Phương Quân Dục mới hoàn toàn hiểu được.

    “Phương Quân Dục, anh còn chưa tỉnh ngủ sao?” Tô Vị Nhiên khoanh tay cười nói.

    Phương Quân Dục mỉm cười nói: “Không, tôi rất tỉnh táo.”

    Tô Vị Nhiên nhún vai: “Được rồi, vậy tức là tôi chưa tỉnh rượu. Tôi về nghỉ một lát đây.” Nói xong, Tô Vị Nhiên xoay người trở về phòng.

    Theo một tiếng đóng cửa, Tô Vị Nhiên vào phòng, chỉ để lại cho Phương Quân Dục một cánh cửa đóng chặt.

    Phương Quân Dục nâng tay, trên đầu ngón tay vẫn lưu lại hương vị của Tô Vị Nhiên. Hắn lại một lần nữa chạm vào Tô Vị Nhiên, thật tốt. Đây cũng không phải mộng. Ông trời cuối cùng vẫn nhân từ, cho hắn tìm lại được Vị Nhiên. Một súng đó, hắn không hối hận.

    Phương Quân Dục mỉm cười, hắn sẽ không bao giờ… cho Tô Vị Nhiên rời khỏi nữa. Tô Vị Nhiên là của hắn…

    Tô Vị Nhiên ngồi trên ghế, thả lỏng dựa vào lưng ghế, nhưng vẻ mặt của hắn lại vô cùng ngưng trọng. Phương Quân Dục thật sự rất không bình thường. Điều này làm cho Tô Vị Nhiên trở nên mờ mịt. Hắn không biết thay đổi này là tốt hay xấu. Nhưng giả sử, nếu Phương Quân Dục cản trở kế hoạch của hắn thì… mắt Tô Vị Nhiên loé lên một tia sáng lạnh.

    Nghĩ thông suốt, Tô Vị Nhiên quyết định không tiếp tục suy đoán thay đổi của Phương Quân Dục nữa. Hắn thở ra một hơi, chậm rãi nhắm hai mắt lại. Ánh nắng màu vàng kim rực rỡ xuyên qua cửa sổ rơi xuống trên mặt hắn, khiến cho gương mặt hắn như được mạ lên một tầng ánh sáng mông lung mờ ảo. Gương mặt vốn đã tinh xảo hoàn mỹ giờ phút này lại càng đẹp đến mức khiến người khác phải nín thở.

    Một giờ trôi qua, Tô Vị Nhiên rốt cục cũng miễn cưỡng rời khỏi phòng ngủ. Khi hắn xuống dưới lầu liền nhìn thấy Phương Quân Dục đang ngồi trên ghế sa lon.

    “Phương tổng, anh phá sản rồi hả?” Tô Vị Nhiên khẽ ngáp, nói với Phương Quân Dục. Hôm nay đúng là kỳ quái, Phương Quân Dục dậy muộn còn chưa tính, sau khi dậy còn không đến công ty. Điểm này cũng không phù hợp với tác phong cuồng công việc của Phương Quân Dục nha.

    Phương Quân Dục làm lơ trêu chọc của Tô Vị Nhiên, rót một ly rượu vang đưa cho Tô Vị Nhiên: “Hôm nay có chút không thoải mái nên sẽ không đến công ty.”

    Tô Vị Nhiên nhận lấy ly rượu, đang chuẩn bị uống đột nhiên nghe Phương Quân Dục nói, tay run lên, lập tức làm đổ mất nửa ly rượu, còn bị sặc phải ho khan liên tục.

    Hắn không nghe lầm chứ? Thân thể có chút không thoải mái nên nghỉ một ngày? Người này là Phương Quân Dục thật sao? Năm đó Phương Quân Dục bị kẻ nào đó dùng bom tập kích, bị thương không nhẹ, không phải hắn vẫn cương quyết làm việc sao. Còn rất dứt khoát biến phòng bệnh cao cấp trở thành văn phòng riêng mà.

    Phương Quân Dục lấy khăn, khóe miệng mang theo mỉm cười, cẩn thận giúp Tô Vị Nhiên lau rượu bên khóe môi.

    Tô Vị Nhiên giật lấy khăn tay, tuỳ tiện lau lau mấy cái rồi ném xuống. Đông tác thân mật quá mức này của Phương Quân Dục, Tô Vị Nhiên thật sự ăn không tiêu. Động tác này, vẻ mặt này, căn bản không nên theo xuất hiện trên người Phương Quân Dục.

    Năm đó nằm mơ hắn cũng muốn chiếm được, hiện giờ khi đã thật sự chiếm được, sao lại có cảm giác khó chịu đến vậy. Là do tâm tình của hắn thay đổi, hay vì cách đối xử của Phương Quân Dục với hắn thật sự quá mức quỷ dị? Chắc là cả hai đi.

    Nghĩ đến đây, Tô Vị Nhiên đột nhiên làm ra một động tác ngoài dự liệu của cả hai người. Hắn vươn tay, nhéo mặt Phương Quân Dục, sau đó xoa xoa vuốt vuốt một hồi, cuối cùng cho ra một kết luận: “Là mặt thật à.”

    Một màn này bị Triệu quản gia vừa ra ngoài kiểm tra vườn hoa nhìn thấy, hắn lập tức cả kinh đến ngây người. Chưa từng có ai dám làm chuyện như vậy với Phương Quân Dục.

    Tô Vị Nhiên nhìn biểu tình của Triệu quản gia, dĩ nhiên cũng đoán được suy nghĩ của hắn. Chính bản thân Tô Vị Nhiên cũng có chút bất đắc dĩ này còn không phải do hành động của quỷ dị của Phương Quân Dục bức hắn sao.

    Tô Vị Nhiên cũng không để ý tới phản ứng của Triệu quản gia, ngồi xuống sa lon, uể oải tựa vào thành ghế.

    “Phương Quân Dục, anh thật sự không uống lộn thuốc?” Tô Vị Nhiên nhíu mày, hỏi.

    “Không.” Phương Quân Dục khẽ cười nói: “Tôi thật sự có chút không thoải mái.” Phương Quân Dục cũng không nói dối. Hiện tại hắn quả thật có chút không thoải mái. Mới nãy khi tỉnh lại, cả người đều cảm thấy choáng váng. Đặc biệt là đầu, tuy rằng bây giờ kiểm tra thì không có chút thương tích gì, nhưng đau đớn vượt quá giới hạn khi viên đạn xuyên qua đầu hắn vẫn có thể rõ ràng cảm nhận được. Nhưng hắn không hối hận đã tự tay bắn phát súng đó, một súng này, đem Vị Nhiên trở về bên cạnh hắn, lấp đầy toàn bộ khoảng trống trong lòng hắn.

    Tô Vị Nhiên một quyền đánh vào bông. Vốn muốn châm chọc Phương Quân Dục một chút nhưng Phương Quân Dục trả lời như vậy, lại đột ngột biến hắn thành một đứa nhóc con cố tình gây sự. Mà Phương Quân Dục thì thành một người lớn bao dung cho đứa nhóc tuỳ hứng.

    Tô Vị Nhiên lắc đầu này rốt cuộc là sai ở đâu a?

    Vừa lúc đó, điện thoại Tô Vị Nhiên vang lên. Tầm mắt hai người không hẹn mà cùng nhìn về phía diện thoại. Tô Vị Nhiên nhìn màn hình, trên màn hình ba chữ “Tô Sùng Hoa” nhảy lên.

    Tô Vị Nhiên nhìn cái tên này một lúc lâu, khóe môi hơi nâng lên. Nhưng hắn không nhấn phím trả lời, mà chỉ mặc kệ chuông điện thoại không ngừng vang lên, thẳng đến khi tiếng chuông tắt lịm.

    Tô Vị Nhiên ném điện thoại qua một bên, tự rót cho mình một ly vang đỏ, chậm rãi uống hết. Phương Quân Dục chỉ mỉm cười, cũng không hỏi Tô Vị Nhiên vì sao không tiếp điện thoại.

    Tô Vị Nhiên quay qua nhìn Phương Quân Dục, khóe miệng hiện cong lên mang theo một tia lười biếng: “Anh không hỏi lý do?” Tô Vị Nhiên không tiếp điện thoại của Tô Sùng Hoa, dĩ nhiên không phải vì tức giận. Đời trước Tô Vị Nhiên đối với Tô Sùng Hoa thật sự quá tốt, dẫn đến Tô Sùng Hoa không ý thức nổi vị trí của mình. Chỉ là đứa con nuôi của Tô gia mà thôi, không nên kiêu ngạo như vậy.

    Phương Quân Dục mỉm cười nói: “Cậu cao hứng là được rồi.”

    Tô Vị Nhiên khẽ cười nói: “Vậy tôi mất hứng thì sao?”

    Chương 4

    Không đợi Phương Quân Dục mở miệng, Tô Vị Nhiên đã vươn tay, ngón tay thon dài để lên môi Phương Quân Dục, mỉm cười nói: “Không cần anh nói. Nếu có thứ gì khiến tôi mất hứng, cứ giải quyết sạch là được. Tôi sẽ tự làm mình cao hứng trở lại.”

    Nói xong, tựa hồ còn lưu luyến độ ấm trên môi Phương Quân Dục, khẽ xoa vài cái rồi mới lấy tay ra. Sau đó, điện thoại đã bị Tô Vị Nhiên ném qua một bên lại vang lên.

    Tô Vị Nhiên miễn cưỡng cầm lên đưa mắt nhìn màn hình, vẫn là Tô Sùng Hoa. Tô Vị Nhiên ấn nút nghe: “Uy, đại ca.”

    Đầu bên kia điện thoại truyền đến thanh âm ôn hoà của Tô Sùng Hoa: “Vị Nhiên, giờ cậu đang ở đâu?”

    Tô Vị Nhiên miễn cưỡng ngáp một cái: “Ở biệt thự Quân Dục, mới dậy, hôm qua uống hơi nhiều rượu nên dậy trễ. ”

    “Uống ít rượu thôi, không tốt cho sức khoẻ đâu.” Tô Sùng Hoa nói.

    Tô Vị Nhiên nghe hắn nói vậy, đáy lòng không ngừng cười lạnh. Tô Sùng Hoa lúc nào cũng khoác lên bộ mặt con ngoan anh tốt. Kỹ năng diễn kịch này nói không chừng ngay cả ảnh đế Oscar cũng phải cam bái hạ phong.

    Trước khi hắn chết, dù biết Tô Sùng Hoa có dã tâm nhưng nhớ tới nghĩa huynh đệ nên không tàn nhẫn hạ thủ, thế lực của Tô Sùng Hoa suy yếu đi cũng vì nguyên nhân này. Hắn những tưởng, Tô Sùng Hoa đối với hắn vẫn là có chút tình nghĩa huynh đệ. Quan tâm suốt hơn hai mươi năm, ít nhiều gì cũng nên có một chút thực tâm ha? Nếu không đóng kịch một thời gian dài như vậy, cũng khó tránh được có lúc không kiên trì được.

    Nhưng là, Tô Sùng Hoa lại có thể có thể đóng kịch hơn hai mươi năm mà không lộ ra sơ hở, điều này thật làm cho Tô Vị Nhiên bội phục không thôi. Nếu Tô Vị Nhiên chưa từng trọng sinh, thì phỏng chừng hắn còn đang đắm chìm trong màn “Huynh hữu đệ cung” giả dối này đây.

    Hắn, Tô Vị Nhiên cho tới bây giờ chưa từng để bị người ngoài đánh bại, không một ai có thể ám toán được hắn. Nhưng đúng là châm chọc, người cho hắn một kích trí mệnh lại là người bên cạnh hắn.

    Nghĩ đến đây, Tô Vị Nhiên nở nụ cười. Những kẻ khác đều nói gia chủ mới của Tô gia lãnh huyết vô tình, nhưng không ai biết, hắn đối với những người bên cạnh mình, cho tới bây giờ đều chưa từng vô tình. Chỉ là hắn lưu đường sống cho những người đó kết quả hắn lại là đổi lấy sự phản bội không chút do dự.

    Khóe miệng Tô Vị Nhiên tươi cười mang theo lãnh ý, nhưng ngữ khí vẫn như năm đó, mang theo sự bướng bỉnh vô tâm vô phế: “Anh quản tôi?”

    “Nếu cậu không phải em trai anh, anh cũng sẽ không quản nhiều như vậy.” Giọng Tô Sùng Hoa mang theo bất đắc dĩ cùng sủng nịch, tựa hồ không biết phải làm sao với đứa em trai bốc đồng, thất thường này.

    Tô Vị Nhiên nghe Tô Sùng Hoa nói vậy, nụ cười lại càng lạnh. Tô Sùng Hoa thật đúng là thích nói trái lòng a, ai chả biết hắn đang hi vọng mình có thể uống rượu uống đến chết luôn chứ, vậy mà vẫn có thể nói trái lương tâm như vậy. Hơn hai mươi năm này đóng kịch vất vả, thật là làm khó hắn rồi.

    “Được rồi, tôi đã biết, anh thật dong dài.” Tô Vị Nhiên giọng nói mất kiên nhẫn, sau đó lại nói tiếp: “Đừng nói cho cha. Nếu không tôi sẽ lại bị ổng càm ràm.” Câu nói sau cùng, thanh âm rất thấp. Như thể Tô nhị thiếu gia đang bất mãn vì bị cha quản giáo.

    Nghe Tô nhị thiếu gia oán hận, đầu bên kia điện thoại truyền đến tiếng cười của Tô Sùng Hoa: “Nếu không phải cậu dạy mãi không sửa thì sao cha lại luôn nói cậu chứ?”

    “Được rồi được rồi, không nói chuyện này nữa.” Tô Vị Nhiên tựa hồ rất không kiên nhẫn nghe Tô Sùng Hoa nói nhảm: “Anh gọi điện đến có chuyện gì không? Đừng nói với tôi là anh rảnh đến phát điên, không có gì chơi nên chỉ đơn thuần tìm tôi nói chuyện phiếm đó.”

    “Hôm nay anh tới A thành.” Tô Sùng Hoa nói.

    “Nha.” Tô Vị Nhiên không chút để ý lên tiếng.

    “Mấy tháng không gặp, chẳng lẽ cậu không đến đón anh sao?” Tô Sùng Hoa đối với Tô Vị Nhiên “Vô tâm vô phế” có vẻ rất bất đắc dĩ.

    Mấy tháng không gặp? Tô Vị Nhiên dưới đáy lòng cười lạnh, một tuần trước hắn mới gặp Tô Sùng Hoa. Chẳng qua nếu như dựa theo thời gian hiện tại, hắn quả thật đã mấy tháng chưa về C thành.

    Năm đó hắn dính Phương Quân Dục còn hơn keo, cơ hồ phần lớn thời gian đều ở A thành, chỉ dịp tết mới quay về C thành. Nếu không phải lão cha Tô Lại Nam hạ tử lệnh, thì có khi ngay cả ăn tết hắn cũng không muốn về. Giờ nhớ lại, ngay cả Tô Vị Nhiên cũng cảm thấy mình năm đó quá điên, mê luyến Phương Quân Dục đến mức hạ thấp mình như vậy. Nếu hắn là Phương Quân Dục, tất nhiên cũng sẽ khinh thường một Tô Vị Nhiên tuỳ hứng ngạo nghễ lại lúc nào cũng bám sát lấy mình đẩy cũng đẩy không ra.

    “Mấy giờ?” Tô Vị Nhiên hỏi.

    “Hai giờ chiều.”

    “Đã biết.” Tô Vị Nhiên nói xong liền cúp điện thoại. Hắn cũng không hỏi Tô Sùng Hoa đến A thành làm gì. Bởi vì vô luận Tô Sùng Hoa làm cái gì, hắn đều biết.

    Cúp điện thoại, Tô Vị Nhiên nhìn đồng hồ một chút, đã gần mười một giờ mười lăm. Từ lúc tỉnh lại đến giờ hắn còn chưa ăn gì.

    “Chú Triệu, cháu đói bụng.” Tô Vị Nhiên ôm gối, nói với Triệu quản gia đi ngang qua.

    “Cơm trưa đã chuẩn bị xong, lúc nào cũng có thể dọn lên. Tô thiếu gia muốn ăn bây giờ?” Triệu quản gia hỏi.

    Tô Vị Nhiên gật đầu. Triệu quản gia chuẩn bị đến nhà bếp gọi người hầu dọn cơm trưa lên, vừa xoay người đã bị Phương Quân Dục gọi lại: “Chú Triệu, không cần đâu. Cháu dẫn Vị Nhiên ra ngoài ăn.”

    ” Vâng.” Triệu quản gia nói xong cũng rời khỏi phòng khách.

    Tô Vị Nhiên nhìn Phương Quân Dục, khẽ nhướn mi: “Này xem như hẹn hò?”

    “Nếu cậu nói vậy thì là vậy.” Phương Quân Dục mỉm cười nói.

    “Chậc, thật làm tôi thụ sủng nhược kinh.” Tô Vị Nhiên nói.

    “Cậu sẽ quen thôi.” Phương Quân Dục ung dung đáp.

    Tô Vị Nhiên: “…” Vì sao chuyện này cứ phát triển theo phương hướng hắn không tài nào hiểu nổi nhỉ?

    “Chúng ta đi đâu?” Tô Vị Nhiên hỏi.

    “Thánh Bách Lan.”

    Tô Vị Nhiên chậm rãi nở nụ cười: “Không đi Phỉ Á Tư?”

    Thánh Bách Lan là nhà hàng Tây Tô Vị Nhiên thích nhất, chuyên món Pháp. Mà Phỉ Á Tư lại là nhà hàng Tây Phương Quân Dục thích, chuyên món Ý.

    “Chỉ cần cậu thích là được rồi.”

    “Vậy sao?” Tô Vị Nhiên nhướn người đến bên tai Phương Quân Dục, nhẹ giọng cười nói: “Chỉ cần tôi thích?”

    “Ừh.” Hơi thở ấm áp của Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng phun lên cổ Phương Quân Dục, Phương Quân Dục hơi quay đầu, môi vô ý lướt qua má Tô Vị Nhiên: “Chỉ cần cậu thích…”

    “Tôi thích anh tự làm hơn.” Tô Vị Nhiên nhìn vào mắt Phương Quân Dục, mỉm cười nói. Kỳ thật hắn hoàn toàn không biết Phương Quân Dục có thể nấu cơm hay không. Bất quá Tô Vị Nhiên sống cùng Phương Quân Dục mười năm cho tới bây giờ cũng chưa từng thấy Phương Quân Dục xuống bếp. Cho nên theo Tô nhị thiếu gia, Phương tổng hẳn là không biết nấu ăn, cho dù biết cũng không có gì đặc biệt.

    “Có thể.” Phương Quân Dục trả lời rất sảng khoái.

    Tô Vị Nhiên: “…” Chẳng lẽ là hắn đã xem thường Phương Quân Dục, Phương Quân Dục cư nhiên còn biết nấu cơm…

    “Bây giờ không đủ thờ gian, cậu cũng đói rồi, chúng ta đến tạm Thánh Bách Lan đi.” Phương Quân Dục đứng lên, rất tự nhiên cầm tay Tô Vị Nhiên. Tô Vị Nhiên vốn cũng đã đói bụng nên gật đầu. Bất quá chỉ là thuận miệng chèn ép Phương Quân Dục một chút, nếu Phương Quân Dục thật sự đi làm, phỏng chừng chờ cơm nấu xong hắn đã chết đói từ lâu.

    Trên đường đến Thánh Bách Lan, Tô Vị Nhiên ngồi trên ghế phó lái nhịn không được hỏi Phương Quân Dục đang lái xe: “Anh biết nấu cơm?”

    Phương Quân Dục còn trả lời rất đương nhiên: “Không, nhưng hẳn là ăn không chết.”

    Tô Vị Nhiên: “…” Hoá ra vừa rồi Phương Quân Dục nói không đủ thời gian nên đến Thánh Bách Lan trước là lấy cớ thoái thác, hắn cư nhiên còn thực sự cho rằng Phương Quân Dục vì sợ hắn đói mà không muốn để hắn đợi nên mới đi Thánh Bách Lan… tên này còn có thể đê tiện hơn không chứ?

    “Vậy là anh định dùng tay nghề không ra sao của mình đến giết tôi sao?” Tô Vị Nhiên khinh bỉ nói: “Tôi không ăn đồ dở.”

    Phương Quân Dục mỉm cười: “Không giết. Nếu cậu thật sự thích tôi tự làm, tôi nhất định sẽ làm cậu hài lòng.”

    Tô Vị Nhiên đột nhiên cảm thấy lạnh gáy. Vì sao hắn lại cảm thấy Phương Quân Dục rất giống một người bạn trai tốt nhị thập tứ hiếu? Hắn nhìn Phương Quân Dục, ánh mắt quỷ dị.

    Cảm nhận được ánh mắt Tô Vị Nhiên, Phương Quân Dục quay qua, khẽ cười nói: “Nhìn tôi như vậy làm gì?”

    “Bây giờ tôi tin lời anh rồi.” Tô Vị Nhiên đột nhiên nói.

    “Lời nào?”

    “Lúc nãy anh nói người không thoải mái nên không đến công ty.” Tô Vị Nhiên nói: “Có phải đau đầu không?”

    Ánh mắt Phương Quân Dục tối đi: “Cậu biết?” Chẳng lẽ cậu ta đoán ra được? Nhưng khả năng này rất nhỏ, nếu không phải hắn tự mình trải qua, hắn tuyệt đối sẽ không tin mấy mấy loại chuyện như Trọng sinh. Tô Vị Nhiên không tin thần Phật, không tin thế lực siêu nhiên, sao cậu ta có thể đoán được hắn bây giờ là năm năm sau trọng sinh trở về?

    Tô Vị Nhiên gật đầu, nói tiếp: “Anh có phải đang rất đau đầu không?”

    Phương Quân Dục sắc mặt ngưng trọng, cuối cùng là gật đầu, chậm rãi hỏi: “Cậu biết?”

    Tô Vị Nhiên hừ lạnh một tiếng: “Quả nhiên. Anh chắc chắn là sốt hỏng óc rồi.” Cho nên mới trở nên cổ quái như vậy.

    Phương Quân Dục: “…”

    “Tôi không bị sốt.” Phương Quân Dục hòa nhã nói.

    Tô Vị Nhiên dĩ nhiên là biết Phương Quân Dục rất khoẻ, nhưng hắn thật sự không thể giải thích thái độ tốt đến quỷ dị của Phương Quân Dục đối với hắn như vậy.

    Tô Vị Nhiên đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, không nhìn Phương Quân Dục nữa. Lúc này hắn không muốn thảo luận cùng Phương Quân Dục thái độ quỷ dị của hắn. Hắn có dự cảm, hắn có nói thêm gì đi nữa cũng sẽ bị Phương Quân Dục lái cho xoay vòng vòng. Hắn còn lâu mới cho Phương Quân Dục có cơ hội xem hắn làm trò cười…

    Một lát sau, xe dừng trước bãi đỗ xe Thánh Bách Lan. Tô Vị Nhiên cùng Phương Quân Dục xuống xe, Phương Quân Dục dắt tay Tô Vị Nhiên đi vào Thánh Bách Lan. Nhưng lần này, Tô Vị Nhiên đã hơi tránh đi. Mặt Phương Quân Dục không chút biến hóa, nhưng hắn khẽ hạ mắt, che đi thần sắc phức tạp vừa lóe lên. Sau đó, Phương Quân Dục cũng tăng khí lực, không cho Tô Vị Nhiên giãy ra.

    “Hai người đàn ông cầm tay nhau thì còn ra thể thống gì?” Bởi vì trước cửa Thánh Bách Lan cũng có không ít người, động tĩnh quá lớn sẽ chọc người để ý nên Tô Vị Nhiên không thể dứt khoát giãy khỏi Phương Quân Dục. Nhưng phản kháng quá nhỏ lại bị Phương Quân Dục mạnh mẽ áp chế, Tô Vị Nhiên chỉ có thể nhỏ giọng kháng nghị.

    “Vậy sao?” Bởi vì bọn họ đi song song, nên Tô Vị Nhiên không nhìn thấy sau khi Phương Quân Dục nghe thấy những lời này, khóe miệng tràn ra một tia cười khổ như có như không.

    —— Tô Vị Nhiên từ chối hắn.

    Lúc trước, mỗi lần Tô Vị Nhiên cùng hắn ra ngoài đều chủ động nắm lấy tay hắn. Thậm chí có đôi khi hắn bồi Tô Vị Nhiên xuất ngoại du lịch, cho dù là ở nơi du khách đông như mắc cửi, Tô Vị Nhiên cũng không e dè dán sát vào hắn vòng tay ôm lấy hông hắn.

    —— Tô Vị Nhiên cho tới bây giờ chưa từng để ý ánh mắt người khác, kiêu ngạo tuỳ hứng.

    Nhưng hắn vẫn không buông tay. Hắn từng buông tay một lần, lần đó đã khiến hắn hối hận đến chết. Cho nên bất luận thế nào, hắn cũng sẽ không tiếp tục buông tay. Ánh mắt Phương Quân Dục tối sầm.

    “Chẳng lẽ anh không sợ dọa người?” Tô Vị Nhiên nhìn người đi đường chung quanh, khóe miệng hơi giương lên. Hắn đột nhiên đi tới đứng trước mặt Phương Quân Dục. Hai nam nhân đứng mặt đối mặt, tự nhiên sẽ thu hút sự chú ý của người xung quanh.

    Ánh mắt Tô Vị Nhiên quét một vòng chung quanh, rất hài lòng sự nhiều chuyện của họ. Sau đó hắn khẽ cười với Phương Quân Dục, nói: “Nếu bây giờ anh hôn tôi một chút, tôi sẽ không giãy ra nữa. Thế nào?”

    Lấy tính cách Phương Quân Dục thì sao có thể ở trước mặt mọi người làm ra chuyện như vậy? Huống chi đối tượng lại là hắn. Tô Vị Nhiên cười lạnh dưới đáy lòng. Hắn chính là muốn buộc Phương Quân Dục buông tay.

    Chương 5

    Không chút để ý những ánh mắt tò mò xung quanh, Phương Quân Dục chỉ nhìn Tô Vị Nhiên, bên môi hiện lên một tia mỉm cười: “Thật chứ?”

    Mắt Tô Vị Nhiên loé lên, trực giác cảm thấy không ổn.

    “Tôi có nói gì sao?” Tô Vị Nhiên mỉm cười. Vừa nãy lúc nói chuyện, hắn nói rất nhỏ, hơn nữa người xung quanh đều đứng cách khá xa cho nên chỉ có hắn và Phương Quân Dục nghe được. Vừa đánh hơi thấy mùi nguy hiểm là lập tức tránh né không chút do dự, vì cái gọi là mặt mũi mà đâm đầu tới là một chuyện cực kì ngu xuẩn. Đây là phong cách hành sự của Tô Vị Nhiên.

    Phương Quân Dục nhìn Tô Vị Nhiên, nhẹ nhàng “ à ” một tiếng, sau đó đi tới, đem khoảng cách giữa hai người kéo gần lại.

    Hai người đàn ông mặt đối mặt, cơ hồ áp sát vào nhau, cảnh tượng này dĩ nhiên hấp dẫn càng nhiều người hiếu kì phải dừng lại nhìn.

    Đối với ánh mắt người khác, Tô Vị Nhiên cho tới bây giờ đều là không thèm để ý. Hắn chưa từng để ý ánh mắt bất cứ ai. Chỉ là cách Phương Quân Dục gần như vậy, tuy rằng bề ngoài Tô Vị Nhiên không chút phản ứng, nhưng tim hắn lại đang đập rất nhanh. Tô Vị Nhiên hơi giật mình, rốt cục hắn cũng không thể quên Phương Quân Dục nhanh như vậy. Nhưng ——

    Tô Vị Nhiên chậm rãi mỉm cười, hắn sẽ dùng tất cả mọi cách để mau chóng quên Phương Quân Dục.

    Đời trước, mọi người đều nói hắn lãnh huyết vô tình, nhưng lại không biết hắn đến cuối cùng vẫn bị tình cảm làm cho mệt mỏi. Thậm chí cả cái chết của hắn cũng là bởi vì hắn nghĩ đến tình nghĩa huynh đệ, mềm lòng thả cho Tô Sùng Hoa một con đường sống. Vậy nên nói tình cảm chỉ là một loại gánh nặng. Đời này, hắn không cần.

    Thất thần chỉ trong nháy mắt, Tô Vị Nhiên rất nhanh tỉnh lại, cho dù tinh ý như Phương Quân Dục cũng không nhìn ra hắn vừa rồi thất thần.

    Hồi thần Tô Vị Nhiên nhanh chóng lui lại, muốn cùng Phương Quân Dục tạo ra khoảng cách. Nhưng còn chưa kịp xoay người đã bị Phương Quân Dục phát giác ý đồ.

    Phương Quân Dục vòng tay ôm chặt eo Tô Vị Nhiên, khoá chặt Tô Vị Nhiên trong ***g ngực mình. Người xem kịch vui càng lúc càng nhiều, thậm chí có người còn nhịn không được huýt sáo mấy cái.

    “Phương Quân Dục ——” còn không đợi Tô Vị Nhiên đem lời nói xong, Phương Quân Dục nâng cằm Tô Vị Nhiên, một nụ hôn phớt lướt qua môi hắn, nhẹ nhàng tựa một chiếc lông chim. Tất cả mọi người yên tĩnh trở lại, nhưng ánh mắt lại càng trở nên chăm chú.

    Tô Vị Nhiên ánh mắt lạnh như băng quét một vòng. Hơi thở lạnh lẽo khiến mọi người cảm thấy như nháy mắt rơi vào hầm băng, sau lưng lạnh toát, ánh mắt vây xem bắt đầu tản đi. Tuy hắn không thèm để ý ánh mắt người khác, nhưng cũng không thích bị vây xem như khỉ.

    Sau đó Tô Vị Nhiên mới chậm rãi quay đầu lại, trừng Phương Quân Dục.

    “Anh ——” Tô Vị Nhiên muốn nói lại không nói nên lời. Bởi vì ngọn nguồn đều do hắn khiêu khích Phương Quân Dục mà ra. Hắn bất quá chỉ muốn trêu Phương Quân Dục một chút chứ hoàn toàn không nghĩ Phương Quân Dục lại có thể thật sự hôn hắn.

    Phương Quân Dục mỉm cười dắt tay hắn: “Đi ăn thôi, cậu đói bụng rồi mà.”

    Tô Vị Nhiên: “…” bị chiếm tiện nghi mà một câu cũng không nói lại được!!!!!!

    Trực giác Tô Vị Nhiên dù có nhạy cỡ nào, dù có thoái thác nhanh cỡ nào cũng hoàn toàn không ảnh hưởng đến Phương Quân Dục. Phương Quân Dục trực tiếp lựa chọn làm lơ lời thoái thác của Tô Vị Nhiên, chỉ để ý câu đầu tiên.

    Bởi vì vừa rồi hôn được, nên tâm tình Phương Quân Dục đã tốt lại càng tốt.

    Tô Vị Nhiên thì lại nồng nặc mùi chua lè. Nguyên nhân cũng không phải vì bị Phương Quân Dục cường hôn mà là vì hắn lại có thể thua Phương Quân Dục. Rõ ràng là hắn trêu chọc Phương Quân Dục trước lại bị Phương Quân Dục trêu chọc lại, đúng là không thể tha thứ.

    Tô Vị Nhiên nhìn Phương Quân Dục nắm tay mình, khóe miệng chậm rãi cong lên. Ván này, hắn sẽ mau chóng gỡ hoà.

    Đi vào Thánh Bách Lan, theo sự hướng dẫn của nhân viên phục vụ, Quân Dục cùng Tô Vị Nhiên vào một gian phòng riêng.

    “Phương tổng, Tô thiếu.” Tô Vị Nhiên là khách quen nơi này, phục vụ dĩ nhiên nhận ra. Mà Phương Quân Dục ——

    A thành có thể nói là thiên hạ của Phương gia, phục vụ sao có thể không biết Đại thiếu gia Phương gia.

    “Tô thiếu, ốc sên đến rồi.” Phục vụ nói với Tô Vị Nhiên.

    Tô Vị Nhiên tuy không rõ lắm, nhưng vẫn là dấu diếm thanh sắc gật đầu, giống như đang nghe phục vụ nói. Năm năm trước ở nhà ăn Thánh Bách Lan xảy ra một chuyện nhỏ, trí nhớ hắn dù tốt đến mấy cũng khó có khả năng nhớ rõ. Nhưng đối với nhân viên phục vụ mà nói, chuyện này chỉ mới xảy ra, “Tô thiếu” tất nhiên là nhớ rõ, nên Tô Vị Nhiên không thể lộ ra sơ hở.

    Hắn cũng không phải lo tay phục vụ sinh nghi, hắn nghi ngờ thì sao? Cũng chả thể gây ra chuyện gì. Nhưng là hiện tại ngồi bên cạnh hắn chính là Phương Quân Dục. Chỉ cần lộ ra một chút bất thường cũng đều có thể làm cho Phương Quân Dục chú ý.

    Tô Vị Nhiên thuần thục đọc tên vài món. Những món này là món hắn thích nhất ở Thánh Bách Lan. Nguyên bản hắn cũng không tính gọi ốc sên nấu rượu cục nhưng phục vụ đã nói thì hắn cũng đặc biệt gọi một phần.

    Tô Vị Nhiên nhấp một ngụm rượu đỏ: “Ốc sên lần này là loại tốt nhất chứ.”

    Phục vụ gật đầu, ngữ khi xin lỗi nói: “Tối hôm trước ốc sên tốt nhất đã bán hết, thật là có lỗi.” Lời phục vụ nói khiến Tô Vị Nhiên mang máng nhớ lại, đúng là có chuyện này.

    Hình như là nửa đêm hắn đột nhiên mất ngủ liền lái xe đến Thánh Bách Lan. Rạng sáng ba bốn giờ, Thánh Bách Lan đã đóng cửa, chỉ còn lại vài người dọn dẹp. Hắn đi vào nói là muốn gọi món. Bởi vì thân phận của hắn nên viên quản lí tự mình đi đánh thức đầu bếp còn đang trong mộng, phục vụ một mình hắn. Khi đó hình như hắn gọi ốc sên nấu rượu cục, nhưng ốc sên trong nhà hàng chỉ còn lại vài con nhỏ, loại tốt đã bán hết. Nghe phục vụ trả lời, hình như hắn còn ném vỡ một ly rượu.

    Tô Vị Nhiên nhìn ly rượu vang đỏ trong tay, cười nhạt. Khi đó Tô thiếu gia quả nhiên kiêu ngạo tuỳ hứng đến cực điểm. Tính cách như vậy quả thực là làm cho người khác không thích nổi mà.

    Chuyện này nếu không phải được phục vụ nhắc, có lẽ hắn đã sớm quên mất. Đối với Tô thiếu gia bốc đồng, thất thường mà nói đây bất quá chỉ là một chuyện rất nhỏ, huống chi cũng đã năm năm.

    Ba năm trước từ khi rời A thành trở lại C thành, hắn cũng đã không còn đến Thánh Bách Lan.

    Chỉ là chuyện này dùng thời gian hiện tại để tính, bất quá cũng chỉ là chuyện mới xảy ra hôm qua.

    “Tô thiếu gia” hôm trước mới đến Thánh Bách Lan, mà Tô Vị Nhiên lại ba năm chưa tới Thánh Bách Lan.

    “Anh muốn ăn gì?” Tô Vị Nhiên đưa thực đơn cho Phương Quân Dục.

    Này hình như là lần đầu tiên hắn và Phương Quân Dục cùng đi Thánh Bách Lan. Ở A thành mười năm, Tô Vị Nhiên đã sớm thành khách quen của Thánh Bách Lan, số lần đến Thánh Bách Lan nhiều như sao trên trời, nhưng lại chưa từng đi cùng Phương Quân Dục. Phương Quân Dục thích nhà hàng Ý Phỉ Á Tư. Tô Vị Nhiên cũng đã cùng Phương Quân Dục đi Phỉ Á Tư vài lần.

    Nguyên lai khi đó Phương Quân Dục ngay cả ứng phó hắn cũng lười ứng phó à? Mà hắn thì sao? Khi ấy hắn mê muội Phương Quân Dục đến mức ngay cả hành động đơn giản nhất này cũng nhìn không thấu. Nghĩ đến đây, Tô Vị Nhiên khẽ đung đưa ly rượu trong tay, ánh mắt mang theo tự giễu cùng bi thương mà ngay cả bản thân cũng không nhận ra.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Phương Quân Dục tùy tay lật vài cái, tùy tiện chọn vài món. Sau đó đem ánh mắt từ trên thực đơn chuyển qua Tô Vị Nhiên, dĩ nhiên toàn bộ cảm xúc của Tô Vị Nhiên đều được hắn thu lại trong mắt.

    Tô Vị Nhiên ngẩng lên nhìn Phương Quân Dục, đung đưa chiếc ly thuỷ tinh chân dài trong tay, ly rượu nho đỏ rực dưới ánh đèn tản ra ánh sáng mê người.

    Tô Vị Nhiên mỉm cười, hướng Phương Quân Dục nâng chén, sau đó chậm rãi uống một ngụm rượu.

    Hai người đều không nói gì, cứ như vậy lẳng lặng mà ngồi.

    Tô Vị Nhiên thả lỏng dựa vào lưng ghế, hai chân gác lên nhau, ánh mắt dừng lại trên ly rượu. Lúc nãy hắn vẫn là có chút mất kiểm soát. Nếu như vẫn là Tô Vị Nhiên trước đây một lòng yêu say đắm Phương Quân Dục hắn tuyệt đối sẽ không cự tuyệt Phương Quân Dục cầm tay hắn mà còn trái lại, nếu như trước kia Phương Quân Dục chủ động như thế, Tô Vị Nhiên tất nhiên là mừng còn không kịp.

    Chỉ tiếc hắn vừa mới trọng sinh, là Tô Vị Nhiên của năm năm sau. Vì vậy tuy tính toán vẫn như trước đây chủ động “dây dưa” với Phương Quân Dục, khiến Phương Quân Dục không nhìn ra manh mối. Nhưng trong lòng hắn kháng cự Phương Quân Dục nên cự tuyệt Phương Quân Dục tiếp cận, này lại thành ra một sơ hở lớn.

    Tô Vị Nhiên lại nhấp một ngụm rượu, khẽ nở nụ cười. Một lát sau, hắn ước chừng thời gian một chút, cảm thấy cũng sắp tới lúc, liền đứng lên đi đến trước người Phương Quân Dục.

    Ngón tay hắn lướt qua má Phương Quân Dục, động tác lưu luyến, giống như thâm tình vô hạn: “Chateau Petrus 2000, mùi vị không tồi, không nếm thử sao?” Kề cận Phương Quân Dục mười năm, Tô Vị Nhiên cũng làm không ít động tác mờ ám. Phương Quân Dục mặc dù không trực tiếp cự tuyệt, nhưng tiếp đó sẽ dùng lời nói vô cùng thoả đáng cùng động tác khéo léo tránh đi sự động chạm của hắn.

    Phương Quân Dục mỉm cười nhìn Tô Vị Nhiên, ánh mắt mang theo ôn nhu Tô Vị Nhiên nhìn mà không hiểu. Tay hắn nâng lên, sau đó chạm vào tay Tô Vị Nhiên trên mặt mình. Khi Tô Vị Nhiên những tưởng Phương Quân Dục sẽ tìm cơ hội đẩy tay mình ra, tay hắn đã bị Phương Quân Dục tay nhẹ nhàng cầm lấy.

    “Được.” Bên tai Tô Vị Nhiên truyền đến tiếng trả lời của Phương Quân Dục.

    Tô Vị Nhiên rút tay ra, uống một ngụm rượu, cúi sát xuống Phương Quân Dục. Tô Vị Nhiên một tay cầm ly rượu, một tay xuyên qua người Phương Quân Dục chống lên lưng ghế, mắt đối mắt. Tô Vị Nhiên mặt kề sát vào mặt Phương Quân Dục, hai người đều có thể cảm nhận được hơi thở lẫn nhau. Sau đó Tô Vị Nhiên hôn lên môi Phương Quân Dục, đầu lưỡi cạy mở môi Phương Quân Dục, đem miệng rượu đỏ rót qua. Toàn bộ quá trình Phương Quân Dục đều tuý ý Tô Vị Nhiên, không có nửa điểm kháng cự. Hai người gắn bó tương thiếp cảm thụ sự tinh tế mà mềm mại.

    Vừa lúc đó, cửa phòng được mở ra. Phục vụ nguyên bản muốn vào nhìn thấy cảnh tượng trong phòng liền cứng ngắc vào không được mà ra cũng không xong.

    Tô Vị Nhiên ngẩng lên, nhìn thoáng qua tay phục vụ ngoài cửa, miễn cưỡng nói một tiếng: “Vào đi.” Rồi hoàn toàn không thèm để ý một màn kia bị người khác nhìn thấy, thong thả trở về chỗ của mình.

    Tô Vị Nhiên lại rót thêm nửa ly rượu, đung đưa, khóe miệng hơi cong lên.

    —— các ngươi xem, Tô Vị Nhiên “thích” Phương Quân Dục đến nhường nào a.

    Phục vụ nhìn thấy một màn này càng thêm bằng chứng cho mọi người biết lời đồn ở A thành là sự thật.

    Chương 6

    Phục vụ sau khi bưng đồ ăn lên liền vội vàng rời đi. Tô Vị Nhiên hứng thú nhìn tay phục vụ sinh gần như chạy đi, quay đầu nói với Phương Quân Dục: “Tôi có đáng sợ như vậy sao?”

    Phương Quân Dục cắt thịt bò, nghe Tô Vị Nhiên nói vậy thì cười cười: “Sao có thể chứ?”

    “Vậy sao cậu ta lại chạy nhanh như vậy?” Tô Vị Nhiên biết rõ còn cố hỏi. Tay phục vụ này da mặt mỏng thật.

    “Phản ứng của cậu ta cũng xem như bình thường.” Phương Quân Dục nói.

    Ngón trỏ Tô Vị Nhiên gõ lên ly thuỷ tinh: “Có vẻ tôi làm cậu ta sợ rồi.” Tiếp đó lại bỏ thêm một câu: “Vẫn là thiếu rèn luyện a.”

    Phương Quân Dục vẫn chỉ nhẹ nhàng nở nụ cười, không nói gì. Đâu phải ai cũng như Tô Vị Nhiên chỉ thích làm theo ý mình mà không thèm để ý ánh mắt người khác đâu chứ.

    “Anh nghĩ sao?” Tô Vị Nhiên cầm dao nĩa, bắt đầu cắt thịt bò, thuận tiện tiếp tục hỏi hắn.

    “Ừh.” Phương Quân Dục lên tiếng.

    “Anh cũng nghĩ vậy?” Nghe Phương Quân Dục trả lời, động tác cắt thịt của Tô Vị Nhiên ngừng lại. Tự hắn cũng biết câu nói vừa nãy của mình nhàm chán và thiếu muối đến nhường nào. Cho nên Phương Quân Dục trả lời khiến cho hắn vô cùng ngạc nhiên.

    “Cậu nói cái gì thì chính là cái đó.” Phương Quân Dục mỉm cười nói.

    Tô Vị Nhiên: “…” Hắn cư nhiên còn nghiêm túc phân tích nguyên nhân Phương Quân Dục trả lời hắn, còn tưởng rằng Phương Quân Dục có bệnh. Hoá ra người có bệnh là hắn, lại đi nghiêm túc phân tích câu trả lời cho có lệ của Phương Quân Dục, đúng là ngu toàn tập.

    Hai người không nói gì nữa, tựa hồ đều đang chuyên tâm dùng bữa. Trong gian phòng thực im lặng, chỉ thỉnh thoảng có tiếng có dao nĩa đụng vào chén đĩa.

    Khi Tô Vị Nhiên cúi đầu, Phương Quân Dục nhìn Tô Vị Nhiên, ánh mắt ôn nhu mà thương cảm. Khi Tô Vị Nhiên ngẩng đầu, Phương Quân Dục đã thu lại thần sắc trong mắt.

    Dùng cơm xong, Tô Vị Nhiên cùng Phương Quân Dục rời Thánh Bách Lan. Tô Vị Nhiên nhìn thời gian một chút, đã hơn một giờ. Tô Sùng Hoa là hai giờ đến.

    Hắn nói với Phương Quân Dục: “Có rảnh thì chở tôi đến sân bay đi.” Tiếp đó lại bổ sung một câu: “Nếu như có chuyện thì khỏi.” Tô Vị Nhiên nói như vậy dĩ nhiên không phải bởi vì khách khí mà là cố ý xa cách.

    “Rảnh.” Phương Quân Dục nói. Sau đó, điện thoại Phương Quân Dục vang lên. Phương Quân Dục tiếp điện thoại, nghe một lúc lâu, Phương Quân Dục cũng không nói gì, cuối cùng nói một câu: “Đã biết.” rồi cúp điện thoại.

    Tô Vị Nhiên nghe Phương Quân Dục nói, quay qua hỏi: “Có chuyện gì?”

    “Triệu Dương gọi.”

    “Nếu như có chuyện thì anh cứ đi đi.” Tô Vị Nhiên nói.

    “Không có gì.”

    Sân bay xây ở ngoại ô A thành, cách nội thành khá xa. Khi Tô Vị Nhiên tới sân bay cũng đã gần hai giờ. Phương Quân Dục cùng Tô Vị Nhiên đi đến đại sảnh sân bay.

    Đợi một lát Tô Sùng Hoa đi ra. Khi nhìn thấy Tô Vị Nhiên đi cùng Phương Quân Dục trong mắt Tô Sùng Hoa hiện lên một tia kinh ngạc, nhưng rất nhanh đã bị che dấu.

    Hắn hướng Phương Quân Dục vươn tay: “Đã lâu không gặp, Quân Dục. Em tôi gây cho cậu nhiều phiền toái rồi.”

    Phương Quân Dục bắt tay Tô Sùng Hoa, mỉm cười nói: “Không phiền.” Sau đó liền buông ra.

    “Định ở đâu?” Tô Vị Nhiên hỏi.

    “Cảnh Dụ Châu Tế.”

    “Không bằng đại ca tới ở với bọn tôi đi. Chúng ta cũng đã lâu không gặp.” Tô Vị Nhiên cười, nói.

    “Đừng hồ nháo.” Tô Sùng Hoa đối đứa em trai này cực kì bất đắc dĩ. Tô Vị Nhiên kề cận Phương Quân Dục, ở biệt thự của Phương Quân Dục. Đến ở cùng Tô Vị Nhiên cũng chính là đến ở trong biệt thự của Phương Quân Dục. Biệt thự của Phương Quân Dục có thể tùy tiện ra vào sao? Từ khi Phương Quân Dục dọn khỏi nhà lớn Phương gia hầu như chưa một ai từng được mời đến biệt thự của hắn. Chỉ trừ Tô Vị Nhiên tiểu tử chưa từng để ý sắc mặt người khác, chỉ biết tuỳ hứng này.

    “Hồ nháo?” Tô Vị Nhiên khẽ phun hai chữ, sau đó giương mắt nhìn về phía Tô Sùng Hoa, tựa tiếu phi tiếu nói: “Chẳng lẽ đại ca chê tôi phiền toái?”

    Tô Sùng Hoa cười lắc đầu, nguyên lai Tô Vị Nhiên tức giận câu vừa rồi hắn nói với Phương Quân Dục.

    “Nếu cậu có thể chín chắn một chút thì tốt rồi.” Tô Sùng Hoa nói: “Mấy năm nay cậu chỉ biết quấn quít lấy Phương Quân Dục, cũng mang đến cho cậu ta không ít phiền toái. Khi nào thì về nhà thăm ba đi, công việc trong công ty tốt xấu gì cũng nên học một ít.”

    Tô Vị Nhiên nghe Tô Sùng Hoa nói, quay qua Phương Quân Dục, “ ôn nhu ” hỏi như oán trách người yêu: “Mấy năm nay tôi mang đến cho anh không ít phiền toái?”

    “Làm gì có.” Phương Quân Dục nói.

    Tô Vị Nhiên mỉm cười nói: “Đừng nghĩ một đằng nói một nẻo, nếu anh thật sự ngại phiền toái, tôi sẽ cùng đại ca đến ở Cảnh Dụ Châu Tế.”

    Phương Quân Dục đang muốn mở miệng, Tô Vị Nhiên lại nói tiếp: “Nể tình tôi không oán không hối không danh không phận theo anh nhiều năm như vậy, nhớ giảm giá cho tôi.” Khách sạn Cảnh Dụ Châu Tế trên danh nghĩa là của cải của Phương gia.

    Phương Quân Dục: “…”

    Tô Sùng Hoa: “…” Đứa em trai này của hắn qua nhiều năm như vậy, thật sự là một chút cũng không thay đổi.

    Phương Quân Dục cười cười: “Nếu cậu ở lại chỗ tôi, tôi không thu tiền của cậu, mà so với Cảnh Dụ Châu Tế còn tiện nghi hơn.”

    Tô Vị Nhiên: “…”

    Tô Vị Nhiên quay lại, nói với Tô Sùng Hoa: “Công việc trong công ty không phải đại ca đang giải quyết rất tốt sao?” Hắn nhìn Tô Sùng Hoa, chậm rãi mỉm cười: “Chẳng lẽ đại ca không sợ tôi trở về giành lấy vị trí của anh?”

    “Tô gia vốn là của cậu, anh bất quá là tạm thời thay cậu xử lý thôi.” Tô Sùng Hoa cười nói.

    Nghe Tô Sùng Hoa nói, Tô Vị Nhiên thiếu chút nữa cười ra tiếng. Trong mắt hắn lóe lên vẻ trào phúng, nhanh đến mức không ai bắt lấy được.

    “Anh vất vả rồi, vẫn là đại ca đối tôi tốt nhất.” Tô Vị Nhiên mỉm cười nói: “Thời gian không còn sớm, tôi đưa anh đến Cảnh Dụ Châu Tế.”

    Đưa Tô Sùng Hoa đến Cảnh Dụ Châu Tế. Trên đường về, Tô Vị Nhiên một đường trầm mặc, không nói một câu. Hắn nhắm mắt lại dựa vào lưng ghế, tựa hồ đang ngủ. Cảnh tượng cuối cùng trên phi cơ không ngừng ùa vào đầu hắn, cảm giác đau đớn bỏng rát trên da trước khi chết vẫn chân thực như vậy. Mày hắn nhăn chặt, mồ hôi từ thái dương trượt xuống. Thời gian giống như bị kéo dài vô hạn, vĩnh viễn không kết thúc. Mỗi một giây đều là dày vò, lại tựa như không có điểm dừng.

    Một bàn tay mát lạnh nhẹ nhàng áp lên trán hắn, ngón tay mềm mại khô ráo nhẹ nhàng lướt qua vuốt lên đôi mày nhíu chặt của Tô Vị Nhiên. Tô Vị Nhiên mở to mắt, con ngươi màu nâu sẫm mơ hồ mang theo huyết sắc. Sau đó, hắn nhắm hai mắt lại, khi hắn một lần nữa mở mắt, đôi mắt đã bình tĩnh như nước.

    “Mơ thấy ác mộng sao?” Phương Quân Dục hỏi.

    “Ừh.” Tô Vị Nhiên thờ ơ đáp.

    Xe dừng lại trước cửa biệt thự. Tô Vị Nhiên không lập tức xuống xe, hỏi: “Anh có chuyện gì sao?” Nếu không phải Phương Quân Dục có việc, xe hẳn là đã trực tiếp chạy xuống ga ra mà không phải ngừng lại trước cửa.

    “Tôi phải đến công ty một chuyến.”

    Phương Quân Dục nói vậy, Tô Vị Nhiên liền nghĩ cuộc gọi trước đó của Phó Triệu Dương.

    “Xem ra tôi nên cảm tạ anh đã bỏ công việc chở tôi đến sân bay.” Tô Vị Nhiên khẽ cười nói.

    “Cũng không phải chuyện quan trọng gì.” Phương Quân Dục mỉm cười, tựa như không nghe thấy trào phúng trong lời Tô Vị Nhiên.

    “Tôi cảm thấy rất vinh dự.” Tô Vị Nhiên nói xong, liền đứng dậy xuống xe. Tô Vị Nhiên không thấy trong khoảnh khắc khi cửa xe đóng lại, khóe miệng Phương Quân Dục xẹt qua một nụ cười khổ.

    Di động lại vang lên, Phương Quân Dục mở máy, tiếng Phó Triệu Dương từ bên kia truyền đến: “Phương tổng, bao giờ anh tới? Đại biểu tập đoàn D &M đã đến rồi này.”

    “Tôi đến ngay. Cậu bảo Trọng Hân đến phòng họp tiếp đãi bọn họ trước đi.” Phương Quân Dục nói xong liền cúp điện thoại.

    Tập đoàn D&M là thương hiệu lớn nhất nhì nước Pháp. Mấy năm họ này đang tìm cách để mở rộng thị trường đến nước Z. Toà cao ốc Bạch ngân của Phương gia từ tầng mười đến tầng sáu mươi đều cho chi nhánh ở A thành của tập đoàn D&M thuê. Hơn nữa công ty sản xuất mỹ phẩm của Phương gia cùng tập đoàn D&M cũng có có hợp tác chặt chẽ.

    Nhưng này đều là chuyện năm năm sau. Hiện tại chi nhánh tập đoàn D&M còn chưa có địa điểm ở A thành. Lần này tập đoàn D&M phái đại biểu đến tổng bộ Phương thị chính là vì việc này.

    Phương Quân Dục vừa cẩn thận nhớ lại phương hướng lần đàm phán này cùng thoả thuận sau đó vừa lái xe đến công ty.

    Tô Vị Nhiên về phòng, từ trên giá rượu lấy một chai Remy M Artin Louis XIII. Ngón tay thon dài cầm ly rượu brandy, dưới ánh mặt trời rượu trong ly thủy tinh loé lên màu hổ phách, ánh vào sâu trong mắt Tô Vị Nhiên. Hắn hận không thể lập tức giết chết Tô Sùng Hoa, nhưng là bây giờ còn không thể. Trực tiếp giết chết quá tiện nghi cho hắn.

    —— chết là một loại giải thoát trực tiếp nhất, cũng là nhanh nhất. Một cái chết nhanh chóng quả thực chính là quá nhân từ đối với địch nhân.

    Hắn muốn lưu lại mạng Tô Sùng Hoa từ từ tra tấn hắn, để cho hắn sau khi có được hết thảy rồi lại bất lực tận mắt chứng kiến từng chút từng chút mất đi, thẳng đến khi chỉ còn hai bàn tay trắng. Hắn muốn khiến Tô Sùng Hoa muốn sống không được! Nụ cười của Tô Vị Nhiên lạnh lùng đến mức có thể đông chết người khác.

    Tô Vị Nhiên uống một hơi cạn sạch rượu trong ly, miệng chậm rãi phun ra hai chữ: “Tô Lê ——” hắn chuyển tay xoay ly. Dưới ánh mặt trời, ly thuỷ tinh trong suốt như trôi nổi giữa không trung.

    Nếu nói Tô Sùng Hoa muốn giết hắn bởi vì lợi ích cũng không làm tâm trạng Tô Vị Nhiên có bao nhiêu biến động. Nhưng phản bội của Tô Lê lại hoàn toàn chọc giận hắn. Mạng Tô lê là do hắn cứu, mà Tô Lê lại muốn mạng của hắn, đúng là châm chọc. Tô Vị Nhiên cười nhẹ một tiếng. Nếu không phải hắn cứu Tô Lê khỏi “Lạc đường” thì có thể Tô Lê đã sớm đã bị kẻ khác đùa đến chết. Qua nhiều năm như vậy, hắn đối Tô Lê quá tốt quá khiến Tô Lê quên mất mình vốn thấp hèn cỡ nào.

    “Tô Lê ơi Tô Lê.” Tô Vị Nhiên lẩm bẩm nói: “Không biết khi biết bên người Tô Sùng Hoa có bao nhiều tình nhân, vẻ mặt của ngươi sẽ như thế nào. Này xem như khai vị ta tặng ngươi đi.”

    Đời trước, Tô Sùng Hoa mặc dù có tình nhân nhưng che dấu khá kĩ. Nếu không phải Tô Vị Nhiên đặc biệt tra xét, có thể ngay cả Tô Vị Nhiên cũng bị hắn che mắt. Cho nên, Tô Lê dĩ nhiên là người không biết. Tô Sùng Hoa biết Tô Lê thích hắn, nên luôn mơ hồ ám chỉ với Tô Lê, khiến Tô Lê cảm thấy có hi vọng, nên mới đối hắn khăng khăng một mực.

    “Tình yêu —— thật sự có thể làm kẻ khác mù mắt a.” Tô Vị Nhiên cười lạnh.

    Chương 7

    Tô Nguyên và Tô Lê cũng có thể nói là tâm phúc của Tô Vị Nhiên, nhưng lại có sự bất đồng.

    Tô Nguyên từ nhỏ đã ở cạnh Tô Vị Nhiên. Cha Tô Nguyên là tâm phúc của cha Tô Vị Nhiên Tô Lại Nam. Tô Nguyên và Tô Vị Nhiên tuổi tác gần như tương đồng, Tô Nguyên chỉ lớn hơn Tô Vị Nhiên một tuổi. Hai người đến trường cũng học cùng một trường, sau này Tô Vị Nhiên du học Thụy Sĩ, Tô Nguyên cũng đi Thụy Sĩ.

    Sau, Tô Vị Nhiên gặp Phương Quân Dục nhất kiến chung tình, sống chết quấn quít lấy Phương Quân Dục, từ C thành bám đến A thành. Tô Nguyên cũng theo Tô Vị Nhiên từ C thành đến A thành.

    Mà Tô Lê ——

    Tô Vị Nhiên cầm chai rượu màu thạch anh rót ra nửa ly, đưa ly đến bên môi hớp một ngụm.

    Tô Lê là sau khi Tô Vị Nhiên đến A thành mới đi theo.

    “Lạc đường” là câu lạc bộ lớn nhất A thành. Tô Vị Nhiên từng là khách quen ở nơi đó. Đặc biệt là mấy năm đầu khi vừa đến A thành, đối với Phương Quân Dục cầu mà không được khiến nội tâm của hắn buồn khổ không thôi nhưng không biết phải phát tiết như thế nào.

    Tô Vị Nhiên đến A thành năm thứ nhất, hắn ở “Lạc đường” gặp Tô Lê. Khi đó Tô Lê chưa gọi Tô Lê, hắn thậm chí còn không có tên. Ở “Lạc đường”, danh hiệu của hắn là S18. Chữ cái đầu tên trong danh hiệu ở Lạc đường đại biểu cho khu vực của hắn. S là đại biểu cho S khu. Khu S của “Lạc đường” ở cả A thành đều là đại danh đỉnh đỉnh. Một số kẻ có tiền hoặc người có sở thích đặc thù hay muốn tìm kiếm kích thích đều đặc biệt thích khu S ở “Lạc đường”.

    Khu S ở “Lạc đường” chính là khu điều giáo, là nơi chuyên chơi SM. Phục vụ trong khu S cũng không phải đều tự nguyện vào. Một phần nhỏ là bởi vì có sở thích đặc thù, từ mình chủ động yêu cầu được điều đến khu S. Mà phần còn lại là bán mình gán nợ.

    Tô Lê chính là bị cha mình bán vào khu S để gán nợ. Cha Tô Lê là một tay cờ bạc, chơi dưới sòng bạc ngầm thua sạch toàn bộ gia sản lại mượn vay nặng lãi, rồi cũng thua sạch. Bởi vì còn nợ vay nên bị chủ nợ đuổi giết, đe doạ chặt tay hắn. Cuối cùng cha Tô Lê vì mấy ngón tay mình đã đem Tô Lê chỉ mới mười lăm tuổi bán cho chủ nợ, mà tay chủ nợ chơi đủ liền đem Tô Lê bán cho “Lạc đường”.

    Lần đó Tô Vị Nhiên cùng đám bạn xấu đến “Lạc đường” uống rượu. Tô Vị Nhiên trên đường tới toilet khi quay về phòng chợt nghe thấy tiếng động thật lớn. Thông thường gặp loại tình huống này, Tô Vị Nhiên sẽ mặc kệ, coi như chưa nghe thấy gì. Nhưng hôm đó trời xui đất khiến thế nào mà Tô Vị Nhiên buồn chán đi qua muốn nhìn thử một chút rốt cuộc là xảy ra chuyện gì.

    Hắn theo thanh âm tìm đến liền thấy một đám côn đồ đánh đập Tô Lê. Trên người Tô Lê vết thương chồng chất, quần áo rách rưới, máu theo người nhỏ xuống. Tô Vị Nhiên vừa nhìn cũng biết là người đang cố gắng trốn khỏi khu S.

    Có chút hứng thú. Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng nở nụ cười. Khu S và “Lạc đường” cách xa nhau, ở sâu trong “Lạc đường”, hơn nữa có rất nhiều côn đồ trông coi. Có thể từ khu S trốn ra là một việc rất khó. Mà một người lại có thể từ khu S chạy trốn đến tận khu D.

    Tên cầm đầu nhận ra Tô Vị Nhiên, cười cười bắt chuyện: “Tô thiếu.”

    Tô Vị Nhiên thờ ơ lên tiếng, sau đó hỏi: “Người này là sao vậy?”

    Người nọ trả lời: “Hồi Tô thiếu, hắn bán mình đến khu S, đây đã là lần chạy trốn thứ ba.”

    “Lần thứ ba —— đúng là rất can đảm.” Tô Vị Nhiên thấp giọng thì thầm, mỉm cười. Người này đúng là thú vị. Khu S ở “Lạc đường” đối với người muốn chạy trốn đều dùng phương thức trừng phạt tương đối khắc nghiệt để những người đó không có lá gan chạy lần nữa. Mà cậu ta lại có thể chạy trốn đến ba lần.

    Sự bất quá tam, ba lần trốn khỏi khu S, hậu quả không chết cũng phải tàn.

    Tô Vị Nhiên bỗng nhiên ngồi xổm người xuống, nâng cằm người nọ khiến cho người nọ không thể không ngẩng đầu lên.

    “Chậc, bộ dạng không tồi.” Tô Vị Nhiên khẽ cười nói.

    “Buông!” Người đã bị đánh đến nửa chết nửa sống mà vẫn có thể tức giận. Nhưng dù sao cũng đã bị thương nặng, nên giọng nói rất suy yếu, phối hợp với gương mặt thanh tú, một chút uy hiếp cũng không có. Ngược lại còn làm cho người khác sinh ra dục vọng bạo ngược kỳ dị, muốn hung hăng chà đạp hắn.

    Tô Vị Nhiên khóe miệng hơi cong lên: “Chẳng trách lại bị bán đến khu S.”

    “Ngươi nói cái gì!” Người nọ bật dậy, nhưng vừa động một chút đã lại bị đè xuống khiến cho hắn không thể động đậy.

    “Ta nói, chẳng trách lại bị bán đến khu S.” Tô Vị Nhiên mỉm cười lập lại một lần, nói tiếp: “Bảo bối, đừng nhìn ta như vậy. Cậu không biết cậu như vậy sẽ càng làm kẻ khác muốn đem cậu ——” hắn kề sát vào tai người nọ nhẹ giọng thở ra một hơi: “áp chết.”

    Nói xong, hắn đứng lên, nói với tay cầm đầu: “Người này, ta muốn.”

    “Tô thiếu…” Tay cầm đầu khó xử: “Tôi không thể làm chủ.”

    “Vậy hỏi người có thể làm chủ.” Tô Vị Nhiên nói xong cũng xoay người bỏ đi.

    “Nè, Tô thiếu, đi toilet sao muộn như vậy mới về thế.” Trở lại phòng, đám người trong phòng đã có người huýt sáo trêu đùa: “Nếu không phải biết Tô thiếu chỉ một lòng nhớ nhung Phương thiếu, tôi còn tưởng rằng Tô thiếu tìm người ở toilet đánh nhất pháo (xxx) đó.”

    Tô Vị Nhiên ngồi ở vị trí cao nhất, cần lấy ly rượu được dâng lên, một hơi uống hết nửa ly, nhìn kẻ vừa mở miệng mỉm cười nói: “Bổn thiếu cũng không để ý chúng ta nhất pháo. Buổi tối khách sạn Hách Lê Hi phòng 802, rửa sạch sẽ chờ ta.”

    “…” Một trận im lặng ngắn ngủi, sau đó tất cả mọi người phát ra một trận tiếng cười lớn.

    “Tô thiếu gia thật là hài hước. Ta mời ngươi một ly.” Người kia nói.

    “Hài hước?” Đôi mắt dài nhỏ của Tô Vị Nhiên híp lại, đuôi mày nhếch lên, uống cạn nửa ly rượu còn lại. Sau đó lấy di động ra ấn một nút: “Uy, đêm nay giữ lại phòng Tổng thống 802 cho bổn thiếu.”

    Người nọ phun rượu: “Tô thiếu, ngươi sẽ không phải nói thật đấy chứ.”

    “Lý thiếu, chẳng lẽ lời Tô Vị Nhiên ta là phóng thí sao sao? Sao ngươi cứ lặp đi lặp lại nghi ngờ lời ta vậy?” Tô Vị Nhiên kẹp ly rượu giữa ngón giữa và ngón áp út, nâng ly, cái ly trống không theo động tác của Tô Vị Nhiên mà đong đưa.

    “Ta không phải…” Lý thiếu nói phải không được mà nói không phải cũng không được, bị nghẹn đến đỏ cả mặt.

    Có người thấy ly Tô Vị Nhiên hết rượu, liền lập tức rót vào.

    Nhìn Lý thiếu hoảng đến nghẹn, Tô Vị Nhiên cuối cùng cũng ” từ bi” buông tha Lý thiếu: “Không phải lo, bổn thiếu còn không có khẩu vị nặng như vậy gặp ai cũng thượng.”

    Lý thiếu: “…” Nghe Tô Vị Nhiên nói vậy, Lý thiếu không biết là nên thở phào nhẹ nhõm hay nghẹn khí ngất xỉu.

    Tô Vị Nhiên vỗ vỗ mặt Lý thiếu: “Bây giờ bổn thiếu chỉ muốn thượng Phương Quân Dục.”

    Có tiếng nói chen vào: “Tô thiếu, ngươi cứ vậy xác định mình ở phía trên Phương thiếu à?”

    Tô Vị Nhiên cúi đầu cười nói: “Bổn thiếu cũng không để ý bị Phương Quân Dục thượng. Chỉ cần Phương Quân Dục cùng bổn thiếu lên giường, bổn thiếu không cần vị trí trên.”

    “Tô thiếu thật sự rất thẳng thắn a.” Có người cảm khái nói.

    “Bổn thiếu lúc nào chả thẳng thắn, các ngươi cũng không phải mới quen biết ta.” Tô Vị Nhiên chậm rãi uống một ngụm rượu. Tô Vị Nhiên là nói thật, ít nhất về tình cảm đối với Phương Quân Dục, hắn tương đối thẳng thắn. Thẳng đến cả A thành cũng biết Tô Vị Nhiên yêu Phương Quân Dục điên cuồng.

    Lúc này, cửa phòng mở ra. Tô Vị Nhiên ngay cả mí mắt cũng không nâng lên.

    “Tô thiếu.” Một người đi vào. Theo sau là hai gã cường tráng vác một người gầy yếu, theo người nọ đi vào.

    “Trâu quản lí.” Tô Vị Nhiên giương mắt nhìn thoáng qua người nọ, khóe miệng cong lên một nụ cười nhạt: “Lưu Nham hỏi rồi chứ?”

    “Lưu Nham đắc tội Tô thiếu, tôi thay hắn hướng ngài bồi tội.” Trâu Bác là người phụ trách câu lạc bộ “Lạc đường”, mà tên cầm đầu Lưu Nham vừa rồi là phụ trách canh gác.

    “Không có gì có đắc tội hay không, bổn thiếu còn chưa hẹp hòi đến vậy.” Tô Vị Nhiên mỉm cười nói: “Ta chỉ cần câu trả lời thuyết phục là được.”

    “Tô thiếu muốn người, tự nhiên là được.” Trâu Bác cung kính nói.

    “Nga? Là ý của ngươi, hay là ý của Phương Quân Dục?” Tô Vị Nhiên cười đến ẩn ý. Ông chủ sau màn của “Lạc đường” là Phương thị, Trâu Bác chỉ thay Phương thị quản lý “Lạc đường”.

    Chuyện này không tính lớn, không cần phải báo cho Phương Quân Dục nhưng Tô Vị Nhiên thân phận đặc thù. Người khác cũng không nhìn thấu thái độ của Phương Quân Dục với Tô Vị Nhiên, mà Tô gia cùng Phương gia lại là thế giao, cho nên cho dù chỉ là chút chuyện nhỏ, Trâu Bác cũng không dám không báo cho Phương Quân Dục. Tô Vị Nhiên tự nhiên cũng biết Trâu Bác nhất định sẽ xin chỉ thị của Phương Quân Dục.

    “Phương tổng nói chỉ cần Tô thiếu thích.” Trâu bác gọi nói.

    “Chỉ cần tôi thích?” Tô Vị Nhiên cúi đầu cười lên tiếng, phảng phất như vừa nghe được một chuyện gì đó rất nực cười. Cười xong, Tô Vị Nhiên ôn nhu nói: “Phương tổng thật là săn sóc.”

    “Tô thiếu, ngươi xem trúng người này rồi à?” Có người hỏi.

    Tô Vị Nhiên mỉm cười nói: “Đúng.”

    Có người đi tới, nâng cằm Tô Lê: “Oa, bộ dạng không tồi. Mắt Tô thiếu tốt thật.”

    Tô Vị Nhiên bắt chéo tay đặt trên đầu gối, khẽ cười nói: “Dĩ nhiên. Ít nhất cũng phải dễ nhìn hơn Lý thiếu, phải không?”

    Lý thiếu một bên lại nghẹn đỏ mặt: “Tô thiếu thật là thích nói giỡn.”

    Tô Vị Nhiên liếc Lý thiếu một cái: “Chẳng lẽ Lý thiếu cảm thấy mình đẹp hơn người này?”

    Lý thiếu: “…”

    Có người nói giỡn: “Tô thiếu không phải mới nói chỉ muốn cùng Phương thiếu lên giường sao? Sao chưa gì đã xuất hiện một mỹ thiếu niên rồi?”

    “Bổn thiếu thích vậy đó.” Tô Vị Nhiên thờ ơ nói.

    “Đem người đến phòng 802 Hách Lê Hi.” Tô Vị Nhiên nói với Trâu Bác.

    “Dạ.” Trâu Bác lên tiếng, phất tay một cái, hai kẻ phía sau đem Tô Lê đi ra.

    Hai giờ sau, Tô Vị Nhiên cũng đã uống không ít, rời “Lạc đường” lái xe đến Hách Lê Hi.

    Thang máy dừng ở lầu tám, Tô Vị Nhiên ra khỏi thang máy. Cả lầu tám chỉ có hai gian phòng Tổng thống nên hành lang phá lệ im lặng.

    Tô Vị Nhiên mở cửa phòng 802, đi vào trong. Nhìn thấy trong phòng ngủ là Tô Lê đang bị trói cứng ngắc. À, khi đó Tô Lê còn chưa được gọi là Tô Lê.

    “A ——” Tô Vị Nhiên nhìn Tô Lê trên giường, cười ra tiếng: “Phục vụ đúng là chu đáo, ngay cả thân thể cũng rửa sạch sẽ.” Hắn lại nhìn thoáng qua đầu giường, dầu bôi trơn, BCS, đồ chơi này nọ đủ cả.

    Chương 8

    Tô Lê bị tiêm thuốc nên nằm im nhắm mắt. Tô Vị Nhiên cũng không gọi Tô Lê. Hắn đi đến trước cửa sổ giật bức màn ra, nhìn thế giới đèn đuốc sáng trưng bên ngoài, ánh mắt tối đen không rõ ý nghĩa.

    Biết rõ Phương Quân Dục sẽ không nhúng tay nhưng vẫn giống một đứa nhóc bốc đồng, bướng bỉnh dùng phương pháp vụng về muốn được đối phương chú ý.

    Không biết đã qua bao lâu, Tô Vị Nhiên nghe thấy trên giường có tiếng động liền xoay lại.

    “Ngươi muốn làm gì?” Tô Lê vừa tỉnh lại, sau khi nhìn rõ mặt Tô Vị Nhiên, thần kinh khẩn trương kéo căng như một sợi dây cung.

    “Ta muốn làm gì?” Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng lập lại lời Tô Lê, đi đến bên giường.

    Tô Lê muốn lui về sau, nhưng lại bởi vì toàn thân bị trói mà không thể nhúc nhích. Lúc này Tô Lê mới phát hiện mình đang không mặc gì bị trói ở trên giường.

    Tô Vị Nhiên nhìn về phía tủ đầu giường, khóe miệng khẽ nhếch. Tô Lê cũng theo ánh mắt Tô Vị Nhiên nhìn hướng đầu giường. Sau khi thấy thứ trên tủ đầu giường thì thân thể Tô Lê không tự chủ được hơi hơi phát run.

    Tô Vị Nhiên chú ý tới phản ứng của Tô Lê, cầm lấy dầu bôi trơn hướng Tô Lê mỉm cười nói: “Xem ra giáo dục của khu S với cậu cũng coi như thành công.”

    Hắn từ từ đổ dầu bôi trơn ra, ánh mắt lại nhìn biểu tình của Tô Lê. Nhìn vẻ mặt Tô Lê từng chút biến hóa, Tô Vị Nhiên vừa lòng nở nụ cười. Ngón trỏ Tô Vị Nhiên dính một chút dầu bôi trơn, đầu ngón tay từ chỗ xương quai xanh Tô Lê trượt xuống, ác ý quét qua chỗ gồ lên trước ngực Tô Lê, rồi trượt xuống bụng. Tô Lê gắt gao cắn môi, ánh mắt như lợi kiếm bắn về phía Tô Vị Nhiên.

    Tô Vị Nhiên vừa lòng biểu tình nhục nhã mang theo phẫn hận của Tô Lê, thu lại ngón tay đang đảo quanh bụng Tô Lê.

    Tình huống cơ bản của người này, sau khi hắn rời “Lạc đường” Trâu Bác đã báo cáo rõ. Tên thật là Chu Lượng, bị cha gán nợ bán cho Địa đầu xà khu phố Nam Tôn Thiên Quân. Sau khi bị Tôn Thiên Quân chơi đủ thì bán cho “Lạc đường”. Bị phân tới khu S, danh hiệu S18. Mà hắn bị bán cho “Lạc đường” đã hai năm.

    Điều giáo của hắn là điều giáo quan ưu tú nhất khu S G bá tước. Nghe nói không có người nào là G bá tước không điều giáo được. Thậm chí có người còn nói giỡn nói G bá tước chính là thần, cho dù là công S cũng có thể ở trong ba tuần bị điều giáo thành M.

    Trâu Bác nói S18 rất quật cường, những điều giáo quan khác cũng phải bó tay, cuối cùng bị đưa đến tay G bá tước. Mà G bá tước cũng có vẻ điều giáo thành công.

    Nhưng khi S18 đón khách lại đả thương khách rồi nhân cơ hội trốn đi, tuy cuối cùng cũng bị bắt về. Điều này làm cho bản thân G bá tước cũng phải giật mình bởi vì S18 diễn quá thật, có thể lừa hắn.

    Sau khi S18 bị bắt về liền nhận được trừng phạt nghiêm khắc. Nhưng sau hai lần chạy trốn sau đó S18 nói trừng phạt nghiêm khắc cũng không hù được hắn.

    Tô Vị Nhiên nguyên bản không mấy hứng thú với người này sau khi nghe được cũng sinh ra một chút hứng thú. Ý chí của người này cũng không phải kiên định bình thường đâu.

    Tô Vị Nhiên cầm khăn tay lau dầu bôi trơn trên đầu ngón tay: “S18?”

    Tô Lê cắn môi, không phản ứng.

    Tô Vị Nhiên không để tâm, ném khăn tay xuống: “Hay nên gọi cậu là Chu Lượng.”

    Tô Lê khi nghe đến cái tên này, thân thể khẽ chấn động.

    “Cha cậu gọi là Chu Tân Dân.” Tô Vị Nhiên cầm lấy một chai rượu vang trên đầu giường, nhìn một chút: “Margaux 2007, cũng được.”

    Tô Lê khi nghe đến tên cha mình, biểu hiện trên mặt trở nên dữ tợn, hét lớn: “Hắn không phải cha ta!”

    Tô Vị Nhiên xem như không nghe thấy, cầm lấy một cái ly rót rượu ra, nhẹ nhàng lắc lắc mấy cái, đưa ly đến bên chóp mũi ngửi: “Tôn Thiên Quân, cái tên này chắc cậu cũng biết đi.”

    Tô Lê nghe đến đây, đồng tử đột nhiên co rút, cả người cứng còng, sắc mặt xanh mét.

    Tô Vị Nhiên đem ly rượu đến bên môi Tô Lê: “Mùi vị không tệ, nếm thử chút?”

    Tô Lê mím chặt môi, rượu theo khóe môi Tô Lê chậm rãi trượt xuống.

    “Quả nhiên là tính tình quật cường.” Tô Vị Nhiên cười cười, để ly rượu lên đầu giường.

    “Cậu xem, bây giờ cậu chỉ có thể bị bắt nằm ở nơi này, mặc người muốn làm gì thì làm.” Coi thường ánh mắt phẫn nộ của Tô Lê, Tô Vị Nhiên tiếp tục mỉm cười nói: “Không có sức phản kháng, thật là đáng thương.”

    Tô Vị Nhiên nắm cằm Tô Lê: “Trừ bỏ tức giận la hét, dùng ánh mắt xinh đẹp này trừng người khác cậu còn có thể làm được cái gì? Hơn nữa ở khu S, dáng Vẻ tức giận cũng không khác gì thuốc kích dục đâu.”

    Tô Vị Nhiên nhìn Tô Lê, nói: “Đừng nhìn ta như vậy, chẳng lẽ ta nói sai sao?”

    Một lát sau, Tô Vị Nhiên đứng lên, mỉm cười nói: “Muốn báo thù không?”

    Tô Lê im lặng một hồi, cuối cùng chậm rãi nói: “Muốn.”

    Tô Vị Nhiên cười nói: “Muốn báo thù, trước hết phải tạm thời quên đi quá khứ. Chờ sau khi cậu có đầy đủ sức mạnh, hãy nhớ lại chuyện trước kia. Từ hôm nay trở đi, cậu không gọi S18, không gọi Chu Lượng ——” Tô Vị Nhiên nghĩ nghĩ, tiếp tục nói: “Nơi này là khách sạn Hách Lê Hi, gọi cậu là Tô Lê đi.”

    Tô Vị Nhiên đặt ly rượu không trên bàn, trong bình chỉ còn lại một nửa rượu màu hổ phách. Ánh mặt trời từ ngoài cửa sổ chiếu vào, nhưng cũng không làm ấm nổi nụ cười lạnh như băng của Tô Vị Nhiên. Hắn cho Tô Lê tín nhiệm và sức mạnh, Tô Lê chính là hồi báo hắn như vậy.

    Lúc này, điện thoại Tô Vị Nhiên vang lên, Tô Vị Nhiên nhìn thoáng qua màn hình là Tô Sùng Hoa.

    “Uy. Có chuyện gì không?” Tô Vị Nhiên ngữ điệu lười biếng nói.

    “Vị Nhiên, cậu tới đây một chút.” Tô Sùng Hoa nói.

    “Không muốn động.” Tô Vị Nhiên nói: “Có chuyện gì thì nói trong điện thoại đi.”

    Tô Sùng Hoa cười nói: “Lười đến mức này rồi sao. Bây giờ cậu đang làm gì vậy?”

    “Uống rượu.”

    “Đã bảo cậu uống ít thôi rồi, vậy mà vẫn không nghe lời.” Giọng Tô Sùng Hoa mang theo bất đắc dĩ.

    Tô Vị Nhiên cười nói: “Rượu là thứ tốt. Sống mơ mơ màng màng có cái gì không tốt?”

    Tô Sùng Hoa nói: “Nếu để cha biết, nhất định sẽ lại giáo huấn cậu.”

    “Cho tới bây giờ cha cũng chưa từng giáo huấn tôi.” Tô Vị Nhiên nói.

    “Quá nuông chiều cậu, nên mới khiến cậu trở nên tuỳ hứng làm bậy như vậy.” Tô Sùng Hoa sủng nịch nói.

    Tô Vị Nhiên cách điện thoại khóe miệng giơ lên một tia cười lạnh: “Ca ca thân ái, anh còn chưa thấy tôi khi còn tuỳ hứng làm bậy hơn đâu.” Kế đó Tô Vị Nhiên lại nói: “Anh gọi cho tôi có chuyện gì?”

    Tô Sùng Hoa nói: “Anh tới A thành để gặp một khách hàng.”

    “Nga? Là khách hàng nào lại khiến cho anh coi trọng như vậy?” Tô Vị Nhiên hỏi.

    “Tề Thiên Tường.”

    “Khó trách.” Tô Vị Nhiên nói.

    Ở A thành, luận của cải thế lực, không gia tộc nào có thể so sánh với Phương gia. Nhưng phần lớn của cải của Phương gia đều không thể lộ ra ngoài ánh sáng, nên xét đến của cải có thể nhìn thấy thì Tề gia chỉ buôn bán đơn thuần vượt xa Phương gia.

    Trên bảng xếp hạng tài phú, Tề gia đứng vững ở vị trí giàu nhất A thành.

    Chỉ làm như vậy cũng không đủ để khiến Tô Sùng Hoa phải tự mình đến A thành một chuyến.

    Tô Vị Nhiên nở nụ cười. Hắn nhớ năm năm trước, vụ náo động lớn nhất A thành chính là chuyện riêng của Tề gia. Tề gia là do ông tổ Tề gia lập nghiệp, phát triển gần trăm năm, gia sản khổng lồ. Nhưng chỉ trong một đêm, toàn gia tộc tứ phân ngũ liệt, gia sản bị xâu xé, cuối cùng không gượng nổi nữa, bị xoá tên khỏi giới thượng lưu A thành.

    Khi đó, trong đầu Tô Vị Nhiên chỉ có Phương Quân Dục, chuyện xảy ra bên ngoài thì mặc kệ nên cũng chỉ biết kết quả, chứ không tìm hiểu sâu xa.

    Nguyên lai trong chuyện này, đại ca tốt của hắn cũng có tham dự à. Phỏng chừng thu được không ít lợi.

    Trước khi trọng sinh, Tô Sùng Hoa cũng vào thời gian này tới A thành nhưng Tô Vị Nhiên ngay cả mặt Tô Sùng Hoa cũng không thấy. Khi đó Tô Vị Nhiên trong mắt trừ bỏ Phương Quân Dục, những chuyện khác đều không được hắn lưu tâm.

    Khi đó, Tô Sùng Hoa đến A thành chuẩn bị cùng Tề Thiên Tường bàn một vụ lớn, nhưng cuối cùng lại bởi vì Tề gia chia rẽ mà không thành. Đây là Tô Sùng Hoa nói với Tô Lại Nam.

    Tô Vị Nhiên khẽ nở nụ cười. Năm đó hắn không để ý chuyện này, nên mới khiến Tô Sùng Hoa có chỗ chui vào. Tề gia chia rẽ, trong đó ảnh hưởng của Tô Sùng Hoa hẳn là không nhỏ.

    Tề gia có bốn người con, Tề Thiên Tường là con cả Tề gia. Bốn anh em Tề gia cảm tình rất tốt. Nhưng sáu tháng trước, đương gia Tề gia đột ngột qua đời, sáu người con ngoài giá thú Tề gia tìm tới cửa yêu cầu chia gia sản, náo nhiệt đến mức cả Tề gia gà chó không yên.

    Giờ nhớ tới, mấy đứa con riêng không quyền không thế, nếu sau lưng không có ai ủng hộ thì sao có thể gây ra động tĩnh lớn như vậy? Hơn nữa một đám con riêng trời nam biển bắc lại có thể cùng một lúc chạy tới A thành. Nếu phía sau không có ai chỉ đạo thì cũng quá “tâm linh tương thông” rồi.

    Mà Tô Sùng Hoa ngay lúc mấu chốt này lại chạy tới A thành cùng Tề Thiên Tường “Bàn chuyện làm ăn”, thật đúng là mỗi tay một con cá, lợi ích lớn nhất. Năm đó Tề gia điều chỉnh, một nửa tài sản Tề gia bốc hơi vô tung. Một nửa, dám cá hơn phân nửa đã rơi vào tay Tô Sùng Hoa.

    Tô Vị Nhiên cười. Vũng nước đục này, sao có thể nhường Tô Sùng Hoa một tay quấy đến sóng to gió lớn được chứ?

    “Một giờ sau tôi sẽ tới.” Tô Vị Nhiên nói, nói xong liền cúp điện thoại.

    Tô Sùng Hoa gọi cho hắn bất quá chỉ là muốn cho hắn xem kịch tiện thể làm nhân chứng, chứng minh hắn Tô Sùng Hoa quả thật tới bàn chuyện làm ăn với Tề Thiên Tường. Sau đó căn cứ vào đó mà suy diễn, bởi vì Tề gia gặp chuyện, nên không bàn được. Quay về Tô gia trả lời, hoàn toàn phủi sạch quan hệ, bất động thanh sắc ém nhẹm một nửa của cải Tề gia.

    “Ăn mảnh cũng không phải một cái thói quen tốt.” Ngón tay Tô Vị Nhiên cong cong, nhẹ nhàng gõ lên tay vịn, khẽ cười nói: “Phải chia cho người khác vài phần mới đúng.” Hơn nữa, sau bữa tiệc lớn, hắn sẽ còn đưa cho Tô Sùng Hoa một ít ” điểm tâm ngọt” đại biểu cho “lòng biết ơn”.

    Tô Vị Nhiên nhắm mắt lại chợp mắt trong một lát, rồi mới rời khỏi phòng.

    Triệu quản gia thấy Tô Vị Nhiên đi xuống lầu, liền hỏi Tô Vị Nhiên: “Hôm nay Tô thiếu gia có về ăn cơm chiều không?” Tô Vị Nhiên thường không về ăn cơm. Triệu quản gia cũng tập thành thói quen trước khi Tô Vị Nhiên đi thì hỏi một câu.

    Tô Vị Nhiên lắc đầu: “Hôm nay đại ca cháu đến A thành, cháu bồi hắn một vị khách hàng nên tối nay sẽ không về.”

    “Được.” Triệu quản gia nói: “Có cần tôi nói cho thiếu gia một tiếng không?”

    “Anh ta sẽ quan tâm sao?” Tô Vị Nhiên khẽ cười nói: “Không cần đâu.” Nói xong đi đến ga ra, lái xe đến Cảnh Dụ Châu Tế.

    Chương 9

    Chờ Tô Vị Nhiên đi rồi, Triệu quản gia gọi điện báo cho Phương Quân Dục: “Thiếu gia, Tô thiếu gia nói đêm nay không về dùng cơm.”

    “Cháu biết rồi.” Phương Quân Dục nói: “Đêm nay cháu cũng không về dùng cơm.”

    “Được.” Triệu quản gia nói.

    Phương Quân Dục cúp điện thoại, gật đầu với CEO tập đoàn D&M chi nhánh Trung Hoa Mặc An: “Vậy như thế đi.”

    Khi Phương Quân Dục đang họp, bình thường sẽ không nghe điện thoại. Nhưng sáng hôm nay sau khi Phương Quân Dục tỉnh lại liền nói với Triệu quản gia sau này khi xảy ra chuyện liên quan đến Tô Vị Nhiên, có thể tùy thời gọi cho hắn.

    Không khí trong phòng họp rất tốt, song phương đều rất hài lòng với kết quả đàm phán. Trong phòng hội nghị, sau khi đàm phán kết thúc, Mặc An muốn mời Phương Quân Dục ăn cơm. Phương Quân Dục vốn định cự tuyệt, nhưng là sau khi nhận được cuộc gọi của Triệu quản gia liền đồng ý.

    Tô Vị Nhiên đưa xe vào bãi, rồi đi tới cửa lớn Cảnh Dụ Châu Tế. Tìm đến trước phòng Tô Sùng Hoa, Tô Vị Nhiên gõ cửa.

    Chỉ trong chốc lát, cửa mở ra.

    ” Vị Nhiên, vào đi.” Tô Sùng Hoa nói.

    Tô Vị Nhiên vào cửa, bước đến giá rượu tùy tay cầm lấy một chai.

    Tô Sùng Hoa đi đến trước mặt hắn, lấy đi chai rượu trong tay Tô Vị Nhiên: “Trước đây cậu cũng không phải rất thích uống rượu, sao bây giờ lại nửa bước không rời vậy.”

    Tuy chai rượu trong tay bị lấy đi, nhưng Tô Vị Nhiên vẫn thờ ơ nở nụ cười: “Bởi vì trước kia tôi không cần mê hoặc chính mình, nhưng hiện tại…”

    Ánh mắt Tô Vị Nhiên chuyển về hướng Tô Sùng Hoa, con ngươi nâu đậm sâu thẳm: “Tôi cần tạm thời khắc chế bản thân. Nếu không tôi sợ mình sẽ nhịn không được mà làm ra một ít chuyện cực đoan.”

    “Không phải của cậu chung quy cũng sẽ không phải của cậu.” Tô Sùng Hoa để rượu lên giá: “Nếu Phương Quân Dục và cậu vô duyên thì cần gì phải cưỡng cầu?”

    Tô Vị Nhiên kéo một cái ghế ngồi xuống, mỉm cười nói: “Không sai, thứ không phải của mình chung quy cũng không phải của mình.”

    Tô Sùng Hoa có chút kinh ngạc nhìn Tô Vị Nhiên: “Chẳng lẽ cậu đã nghĩ thông suốt?” Phải biết rằng, Tô Vị Nhiên vô cùng chấp nhất Phương Quân Dục, năm đó chuyện hắn theo đuổi Phương Quân Dục đã từng làm xôn xao dư luận một thời.

    Tô Lại Nam từ nhỏ đã rất cưng chiều Tô Vị Nhiên, cho tới bây giờ cũng không nỡ động vào Tô Vị Nhiên dù chỉ một ngón tay. Vậy mà hồi trước vì chuyện kia mà ông đã đem Tô Vị Nhiên ra đánh gần chết nhưng cũng không dập tắt được nhiệt tình như lửa của Tô Vị Nhiên. Cuối cùng Tô Lại Nam không còn cách nào khác liền dứt khoát từ Tô Vị Nhiên.

    “Nghĩ thông suốt?” Tô Vị Nhiên khẽ cười nói: “Muốn một thứ không thuộc về mình luôn phải trả một cái giá rất đắt.”

    Tô Sùng Hoa còn muốn nói gì đó, Tô Vị Nhiên đảo mắt quét một vòng phòng: “Đại ca ở nơi này một mình không tịch mịch sao?”

    Tô Sùng Hoa nở nụ cười: “Nếu cậu có thể đến dĩ nhiên sẽ rất tốt.”

    Tô Vị Nhiên mỉm cười nói: “Tôi? Nhưng tôi không biết giúp anh làm ấm giường đâu.”

    Tô Sùng Hoa bị lời Tô Vị Nhiên làm nghẹn ho khan liên tục: “Vị Nhiên, đừng nói bậy.”

    “Chẳng lẽ đại ca đang ngượng sao?” Ánh mắt Tô Vị Nhiên đảo qua mặt Tô Sùng Hoa, như đang quan sát biểu tình của hắn: “Đại ca sao lại có thể ngây thơ như vậy chứ?”

    Tô Sùng Hoa: “…”

    “Làm tình cũng không phải chuyện khó mở miệng gì.”

    Tô Sùng Hoa: “…”

    Tô Vị Nhiên nói: “Anh thật sự không cần?”

    Tô Sùng Hoa ho khan một tiếng: “Không cần.”

    Tô Vị Nhiên mỉm cười nói: “Quên đi. Vốn tôi còn tính toán hay là kêu Tô Lê tới. Phải biết Tô Lê chính là do G bá tước đào tạo, hương vị không tồi đâu.”

    “Vị Nhiên, đừng nói linh tinh.” Tô Sùng Hoa quát lên: “Lời này nếu để Tô Lê nghe được sẽ không tốt.”

    “Nghe được thì thế nào?” Tô Vị Nhiên dựa vào lưng ghế: “Chẳng lẽ tôi nói sai gì sao?”

    Tô Sùng Hoa nói: “Dù sao cậu ta cũng là do cậu cứu ra. Nếu biết cậu nói như vậy, nhất định cậu ta sẽ rất đau khổ.”

    Tô Vị Nhiên miễn cưỡng cười nói: “Có sao, đại ca cũng biết miệng tôi không có khoá mà. Anh nhất định sẽ không nói cho Tô Lê đúng không?”

    Tô Sùng Hoa nhẹ nhàng lắc đầu, bất đắc dĩ nói: “Thật đúng là hết cách với cậu.”

    Lúc này, di động Tô Sùng Hoa vang lên, Tô Sùng Hoa lấy điện thoại ra: ” Alo ”

    ” Tôi biết rồi, khách sạn Khải Hoàn Môn, sảnh Paris.”

    “Tề Thiên Tường gọi?” Tô Vị Nhiên lấy tay nhẹ nhàng gõ thành ghế, hỏi.

    “Ừ.”

    Tô Vị Nhiên ngáp một cái: “Tôi chợp mắt một chút, đến giờ kêu tôi.” Nói xong, hắn dùng tay xoa nhẹ trán. Đầu hắn vẫn có chút choáng váng, tuy rằng không bằng như lúc vừa tinh lại, nhưng vẫn không thoải mái.

    “Uống nhiều rượu quá à.”

    Tô Vị Nhiên gật đầu: “Ừ, nên đừng cãi tôi.” Nói xong hắn đứng lên đi tới sô pha.

    “Ngủ trên giường sẽ thoải mái hơn.” Tô Sùng Hoa nói.

    “Không cần, tôi chỉ chợp mắt một lát thôi” Nếu để Tô Vị Nhiên ngủ trên giường Tô Sùng Hoa, phỏng chừng hắn sẽ ghê tởm không nhắm nổi mắt mất.

    Tô Vị Nhiên nằm trên ghế sopha, xoay mặt vào trong, nhắm mắt dưỡng thần.

    Trong mơ màng, Tô Vị Nhiên bị ai đó lay tỉnh. Tô Vị Nhiên mở to mắt, đập vào mắt là khuôn mặt lo lắng của Tô Sùng Hoa: “Sao vậy, mơ thấy ác mộng sao?”

    Tô Vị Nhiên bất động thanh sắc tránh khỏi bàn tay Tô Sùng Hoa đặt trên vai, thờ ơ lên tiếng: “Ừ.”

    “Mơ thấy cái gì?” Tô Sùng Hoa hỏi: “Cả người đều là mồ hôi.”

    Tô Vị Nhiên lộ ra một tia mỉm cười lãnh đạm. Hắn thấy Phương Quân Dục kết hôn, thấy mình đi lên chiếc phi cơ tới Vancouver, nghe tiếng đồng hồ đếm ngược, thấy trong mắt toàn là lửa, cảm nhận sự đau đớn khi ngọn lửa thiêu đốt da thịt…

    “Tôi mơ thấy Phương Quân Dục rời bỏ tôi.” Tô Vị Nhiên khẽ cười: “Tôi van xin thế nào anh ta cũng không chịu quay đầu lại nhìn tôi một cái. Anh ta nói với tôi mình muốn cùng người khác kết hôn.”

    Ánh mắt Tô Vị Nhiên chuyển hướng Tô Sùng Hoa, ôn nhu hỏi: “Đại ca, anh nói tôi nên làm cái gì bây giờ?”

    Tô Vị Nhiên nhìn đôi mắt mang theo tơ máu của Tô Vị Nhiên, an ủi: “Đây bất quá chỉ là một giấc mơ.”

    Khóe miệng Tô Vị Nhiên nhíu lại: “Đúng a, tất cả những chuyện này đều là mơ, tôi sẽ không để những chuyện này xảy ra.”

    Mắt Tô Sùng Hoa cong lên: “Chưa xảy ra, nhưng vì sao vẫn không chịu buông tay? Vì sao phải chấp nhất Phương Quân Dục như vậy?”

    Tô Vị Nhiên đứng lên: “Buông tay? Bây giờ mới nói buông tay đã quá muộn rồi.” Hắn sao có thể buông tha Tô Sùng Hoa và Tô Lê?

    Tô Vị Nhiên đi đến giá rượu, rút ra một chai brandy: “Tôi sẽ không quay đầu lại. Ai cũng đừng hòng ngăn tôi lại.”

    “Vị Nhiên, cậu quá cố chấp.” Tô Sùng Hoa thở dài.

    “Tôi cố chấp?” Tô Vị Nhiên mỉm cười nói: “Có lẽ.” Tô Vị Nhiên rót nửa ly rượu, sau đó cầm ly đưa cho Tô Sùng Hoa.

    Tô Sùng Hoa không nhận: “Uống ít rượu thôi.”

    Tô Vị Nhiên lắc lắc ly thủy tinh, nhìn rượu trong ly xong vòng vòng: “Rượu của tôi khó uống như vậy sao?”

    “Anh không phải ý này.” Đối mặt với Tô Vị Nhiên tuỳ hứng lại không chịu nghe lời, Tô Sùng Hoa cũng bó tay.

    “Vậy vì sao đại ca không uống?” Tô Vị Nhiên mỉm cười nói: “Khinh thường tôi?”

    Tô Sùng Hoa: “…” những lời này của Tô Vị Nhiên hắn trả lời cũng không tốt, mà không trả lời cũng không tốt.

    “Được rồi, nếu đại ca không uống thì tôi uống vậy.” Tô Vị Nhiên ngửa đầu, uống cạn rượu trong ly. Sau khi uống xong, Tô Vị Nhiên lại rót rượu, hơi nghiêng đầu nhìn về phía Tô Sùng Hoa, đem ly rượu trong tay đưa về phía Tô Sùng Hoa.

    Tô Sùng Hoa nhìn ly rượu trước mặt, bất đắc dĩ nhận lấy, uống cạn: “Được rồi, anh uống.”

    Tô Vị Nhiên mỉm cười: “Muốn ly nữa không?”

    Tô Sùng Hoa đoạt lấy chai rượu trong tay Tô Vị Nhiên: “Không cần, cậu cũng uống ít một chút thôi.”

    “Đã biết.” Tô Vị Nhiên không nói gì thêm, dựa lưng vào sô pha nghỉ ngơi.

    Một lát sau, Tô Sùng Hoa nói: “Thời gian cũng không còn sớm, chúng ta đến khách sạn Khải Hoàn Môn đi.”

    Tô Vị Nhiên gật đầu: “Rồi.”

    Khách sạn Khải Hoàn Môn cũng không ở trung tâm thành phố, nên khi Tô Vị Nhiên và Tô Sùng Hoa bước vào khách sạn Khải Hoàn Môn đã là nửa tiếng sau.

    “Trừ Tề Thiên Tường anh còn hẹn ai nữa không?” Tô Vị Nhiên hỏi.

    “Chỉ Tề Thiên Tường thôi.” Tô Sùng Hoa nói. Hắn cũng không muốn mời quá nhiều người, bởi vì càng nhiều người, càng khó bàn bạc.

    Sảnh Paris khách sạn Khải Hoàn Môn là sảnh VIP, sảnh VIP cho dù có tiền cũng rất khó đặt được. Ở sảnh VIP, sảnh Paris là một căn phòng nhỏ yên tĩnh, chỉ chứa được năm sáu người là cùng, là một nơi thích hợp để bàn chuyện làm ăn.

    Khi Tô Vị Nhiên và Tô Sùng Hoa dưới sự dẫn dắt của người phục vụ đi đến sảnh Paris, lại gặp phải nhóm Phương Quân Dục trên hành lang.

    “Thật trùng hợp.” Tô Vị Nhiên nhìn Phương Quân Dục, mỉm cười nói: “Này có tính là duyên phận không?”

    Phương Quân Dục khi nhìn thấy Tô Vị Nhiên thì có hơi kinh ngạc một chút, sau đó cười nói: “Đúng vậy.” Tiếp đó hơi gật đầu với Tô Sùng Hoa, xem như chào hỏi.

    “Tô thiếu.” Tô Vị Nhiên đi đến Phương thị vô số lần, nhân viên Phương thị hầu như đều biết Tô Vị Nhiên.

    “Tô phó tổng.” Có người nhận ra Tô Sùng Hoa liền lên tiếng chào hỏi.

    “Cậu chính là Tô Vị Nhiên?” Mặc An vươn tay với Tô Vị Nhiên: “Cửu ngưỡng đại danh, rất hân hạnh được biết cậu.”

    “Cửu ngưỡng đại danh?” Tô Vị Nhiên thấy Mặc An đưa tay, tựa tiếu phi tiếu: “Ý anh là đại danh tôi điên cuồng bám theo Phương Quân Dục ấy hả?”

    Mặc An đối với thái độ lạnh nhạt của Tô Vị Nhiên chỉ mỉm cười nói: “Dũng khí theo đuổi tình yêu của Tô thiếu gia làm người khác phải bội phục. Cậu là người thứ hai như vậy mà tôi gặp được.”

    Tô Vị Nhiên vươn tay, bắt tay Mặc An, khẽ cười nói: “Nếu thật là vậy chỉ sợ sẽ khiến anh thất vọng rồi.”

    “Thất vọng?” Mặc An cười nói: “Không đâu. Tôi không bao giờ nhìn lầm.”

    Tô Vị Nhiên không trả lời câu nói của Mặc An, mà chỉ mỉm cười nói: “Anh nói tôi là người thứ hai? Vậy người thứ nhất là ai?”

    Mặc An cười nhạt nói: “Một người bạn của tôi. Tính cách của cậu ta hoàn toàn không giống cậu, nhưng tôi lại cảm thấy thái độ của hai người đối với tình yêu lại giống nhau đến đáng ngạc nhiên.”

    ” Vậy sao? Thật làm cho người khác phải hiếu kỳ.” Tô Vị Nhiên cười nói: “Loại người này chỉ sợ đã không còn nhiều lắm a.”

    Mặc An cười nói: “Đúng vậy.”

    Chương 10

    Tô Vị Nhiên buông tay Mặc An: “Tôi không quấy rầy nữa.” Nói xong cũng nói với Tô Sùng Hoa: “Đi thôi.”

    Tô Sùng Hoa khẽ gật đầu với Phương Quân Dục một cái, sau đó đi cùng Tô Vị Nhiên.

    Phương Quân Dục trầm mặc nhìn bóng lưng Tô Vị Nhiên rời đi.

    Tuy rằng biểu hiện của Tô Vị Nhiên vẫn như bình thường, vẫn dây dưa không ngớt với hắn như trước kia. Thế nhưng hắn có thể cảm nhận được nội tâm Tô Vị Nhiên lại xa cách hắn. Hắn muốn lại bắt lấy cậu, nhưng không biết nên làm như thế nào.

    Cục diện hiện giờ quá căng thẳng, hắn không phải là không có cách đánh vỡ sự bế tắc này buộc Tô Vị Nhiên không thể không thay đổi thái độ, nhưng hắn không muốn dùng thủ đọan với Tô Vị Nhiên. Hắn… luyến tiếc.

    Trên gương mặt tuấn nhã của Phương Quân Dục hiện lên một nụ cười nhàn nhạt. Mặc kệ Tô Vị Nhiên cư xử với hắn như thế nào, mặc kệ Tô Vị Nhiên đối với hắn là thân mật hay vẫn là xa cách, chỉ cần hắn có thể nhìn thấy cậu là được rồi. Hắn sẽ nhìn Tô Vị Nhiên, bảo hộ cậu, dung túng cậu. Mặc kệ Tô Vị Nhiên muốn làm cái gì, đúng cũng được mà sai cũng chẳng sao, chỉ cần cậu vui vẻ là tốt rồi. Tô Vị Nhiên chính là toàn bộ ý nghĩa trong cuộc đời thứ hai này của hắn.

    “Phương tổng, Tô Vị Nhiên đã đi rồi.” Mặc An nhìn Phương Quân Dục cười nói, “Ngài còn đang nhìn cái gì vậy?”

    “Anh thích Tô Vị Nhiên.” Đây là sau khi Mặc An quan sát biểu tình của Phương Quân Dục mà cho ra kết luận, hơn nữa ngữ khí là khẳng định.

    “Không.” Phương Quân Dục chậm rãi nói: “Tôi không phải thích cậu ta, mà là yêu cậu ta.”. Phương Quân Dục vừa nói xong, những cán bộ cấp cao đi theo Phương Quân Dục đều mang vẻ mặt không che dấu được sự khiếp sợ.

    Mặc An cũng có chút kinh ngạc, bởi vì toàn bộ những lời đồn đãi đều nói là Tô Vị Nhiên yêu Phương Quân Dục đến điên cuồng, mà thái độ Phương Quân Dục đối với Tô Vị Nhiên lại rất bình thường, vừa không lãnh đạm cũng không nhiệt tình, có chăng cũng chỉ là bất quá xuất phát từ nể mặt giao tình của hai nhà mà miễn cưỡng khách khí.

    Nhưng hôm nay Mặc An qua chuyện mắt thấy tai nghe trước mặt thì xác định đồn đãi tựa hồ trái ngược với sự thật. Tuy rằng Tô Vị Nhiên không phủ nhận hắn từng điên cuồng theo đuổi Phương Quân Dục, nhưng theo Mặc An đoán, thái độ của Tô Vị Nhiên với Phương Quân Dục cũng không tính là nhiệt tình. Mà Mặc An lại vừa chính tai nghe thấy Phương Quân Dục nói hắn yêu Tô Vị Nhiên.

    “Giờ tôi mới cảm thấy đồn đãi đúng là không thể tin.” Mặc An cười nói.

    Phương Quân Dục cũng mỉm cười nói: “Nếu đã là đồn đãi thì độ chính xác cũng không cao.”

    Nơi Phương Quân Dục đặt là sảnh Versailles. Vừa đi tới cửa đã có người thay bọn họ mở cửa.

    Sau khi ngồi xuống, điện thoại Mặc An vang lên. Mặc An nhìn thoáng qua màn hình, cười rộ lên. Hắn nghe điện thoại: ” Uy, Lewis. Có chuyện gì không?”

    “Được, bảo bối, để đó cho anh.” Mặc An nghe điện thoại, cuối cùng nói một câu ôn nhu như vậy sau đó cúp điện thoại.

    Sau khi cúp điện thoại, Mặc An mời Phương Quân Dục một chén rượu.

    Phương Quân Dục uống một ngụm rượu: “Là người yêu gọi?” Hắn vốn không định hỏi vấn đề riêng tư như thế này, dù sao hắn và Mặc An cũng không thân thiết gì. Nhưng là…

    Huống chi hiện giờ quan hệ của hắn và Tô Vị Nhiên đang lâm vào cục diện bế tắc, hắn lại không muốn dùng thủ đoạn, nên suy nghĩ tìm cách phá giải cục diện bế tắc thực khiến Phương Quân Dục có chút đau đầu. Ở phương diện tình yêu, kinh nghiệm của hắn ít đến đáng thương. Nếu như có thể có được chút kinh nghiệm cũng không tồi.

    “Ừ.” Mặc An gật đầu.

    “Tôi có thể thấy anh đang rất hạnh phúc.” Phương Quân Dục hạ mắt, khẽ cười.

    Mặc An cười nói: “Dĩ nhiên. Tôi mất rất lâu mới đuổi được Lewis tới tay mà.”

    “Làm thế nào để theo đuổi một người?” Phương Quân Dục uống một ngụm rượu, chậm rãi hỏi.

    Tất cả mọi người xung quanh đều câm nín. Bọn hắn không có nghe lầm chớ, những lời này mà lại có thể xuất ra từ miệng Phương tổng hả.

    Mặc An cũng ngây ra một lúc, cuối cùng vẻ mặt không thể tin nổi dò hỏi: “Phương tổng là muốn theo đuổi Tô thiếu gia?”

    Tất cả mọi người yên lặng bật ngón cái với Mặc An, hỏi quá đúng tiếng lòng của mọi người, chẳng qua chỉ là không ai nào dám hỏi mà thôi.

    Phương Quân Dục hờ hững gật gật đầu, không chút mảy may để ý những ánh mắt đang dán trên người. Phương Quân Dục nhìn Mặc An, tầm mắt mọi người cũng theo Phương Quân Dục chuyển hướng về phía Mặc An, không chỉ là cán bộ cấp cao Phương thị, còn có cả cán bộ cấp cao D&M. Nhân viên D&M cũng chả xa lạ gì với chuyện tình yêu của ông chủ nhà mình, cho nên đối với vị tên Lewis có thể ngụ trong tim ông chủ nhà mình cũng cảm thấy hết sức tò mò. Nhưng Lewis thật sự quá thần bí, bọn họ đối với Lewis cũng tò mò không thôi. Bình thường bọn họ không có cơ hội tìm hiểu, giờ cơ hội tốt như vậy bày ra trước mắt, sao có thể bỏ qua?

    Bị ánh mắt nhiều chuyện bao vây bốn phía khiến Mặc An cảm thấy áp lực thật lớn, hắn rõ ràng đang đến nói chuyện làm ăn, sao đột nhiên mục tiêu của mọi người lại biến thành thiên tình sử của hắn? Mắt giật giật, Mặc An cảm thấy được Phương Quân Dục là cố ý, bởi vì lúc trước mình từng hóng hớt chuyện của hắn và Tô Vị Nhiên.

    Nhưng nhìn vẻ mặt Phương Quân Dục lại có vẻ không giống. Bởi vì Phương Quân Dục rõ ràng đã nói hắn muốn theo đuổi Tô Vị Nhiên, tin tức này so với hắn làm thế nào theo đuổi Lewis phải nặng hơn cả chục pound. Cho nên này nhất định là ảo giác của mình…

    “Kinh nghiệm của tôi có thể không thích hợp với Phương tổng.” Mặc An cười gượng nói.

    Phương Quân Dục hơi xoay ly rượu: “Vậy chính xác là dùng cách gì?”

    “Tử triền loạn đả bám chặt không buông.” Mặc An uống một ngụm rượu: “Tôi đuổi theo Lewis hai năm.” Hắn cảm thấy hình tượng phong lưu đa tình của mình trong mắt cấp dưới đang vỡ nát … Mặc An lòng đau như cắt, hình tượng của hắn a.

    “Vậy sao.” Phương Quân Dục thản nhiên cười nói: “Vậy đúng là không thích hợp thật.”

    Mặc An: “…” Mình cũng đã nói không thích hợp từ đầu rồi mà vẫn còn muốn mình nói mình theo đuổi Lewis như thế nào, Phương Quân Dục thật sự là không phải cố ý hả? (Cc: trời cũng không tin) ( Tk: Mặt dày quá, nói dối mà mặt ko đỏ tim không đập, đúng là =..=)

    “Thật đáng tiếc.” Ánh mắt Phương Quân Dục lộ ra vẻ thất vọng nhàn nhạt.

    Mặc An lại bắt đầu dao động … chắc… không phải là cố ý đâu ha?

    Sảnh Paris

    Tô Vị Nhiên nhàm chán xoay xoay ly rượu: “Tề Thiên Tường sao còn chưa tới? Nếu trong mười phút nữa mà còn không thấy thì tôi không đợi nữa.”

    Tô Sùng Hoa nghe Tô Vị Nhiên nói vậy, khẽ nở nụ cười: “Nếu kinh doanh ai cũng không kiên nhẫn như cậu, phỏng chừng vụ làm ăn này không làm cũng hỏng.”

    “Không phải có đại ca rồi sao.” Tô Vị Nhiên lơ đễnh cười nói: “Huống hồ việc làm ăn của Tô gia cũng không phải kiên nhẫn là được.”

    Một lát sau, cửa được phục vụ mở ra, một thanh niên nho nhã tiến vào.

    “Tề tổng.” Tô Sùng Hoa gật đầu với Tề Thiên Tường.

    Tề Thiên Tường khi nhìn thấy Tô Vị Nhiên trong phòng thì hơi giật mình một chút, nhưng rất nhanh liền đã khôi phục trạng thái bình thường. Hắn vươn tay với Tô Sùng Hoa: “Rất vui được gặp anh, Tô tổng.”

    Bắt tay xong, hắn quay qua cười với Tô Vị Nhiên: “Cũng rất vui được gặp cậu, Tô thiếu gia.”

    “Không cần để ý đến tôi, tôi chỉ nhàm chán nên lại đây ngồi một chút thôi.” Tô Vị Nhiên uống một ngụm rượu, nói với Tề Thiên Tường.

    Tề Thiên Tường: “…”

    Tô Vị Nhiên ở giới thượng lưu A thành cũng xem như đại danh đỉnh đỉnh. Tề Thiên Tường cũng không dưới mười lần nghe người ta nói đến Tô Vị Nhiên. Tuy rằng đồn đãi đủ loại, nhưng có một điểm mọi người đều nhất trí công nhận chính là Tô Vị Nhiên tính khí cổ quái cực khó nắm bắt.

    Lúc này Tề Thiên Tường xem như chân chính kiến thức được sự lợi hại của Tô thiếu gia. Mới câu đầu tiên đã làm Tề Thiên Tường không biết phải nói tiếp như thế nào.

    “Vị Nhiên từ nhỏ đã tuỳ hứng như vậy, Tề tổng không cần để ý.” Lúc này, Tô Sùng Hoa đúng lúc bước ra giải vây, mới không khiến cho Tề Thiên Tường tiếp tục xấu hổ.

    “Là vậy sao?” Tề Thiên Tường lập tức theo bậc thang Tô Sùng Hoa dựng cho đi xuống, trong lòng thở dài nhẹ nhõm, hảo cảm với Tô Sùng Hoa lại càng sâu. Sau đó bọn họ bắt đầu nói đến chuyện làm ăn.

    Tô Vị Nhiên miễn cưỡng chống cằm nhìn hai người nói chuyện với nhau có vẻ rất vui, khóe miệng khẽ cong. Giờ càng có hảo cảm, để sau khi tất cả bị vạch trần, cừu hận sẽ lại càng sâu.

    “Này chỉ sợ không tốt lắm.” Tề Thiên Tường nhíu mày: “Đây chính là buôn lậu.” Những thoả thuận trước đó đều rất thuận lợi, nhưng điều kiện phụ thêm cuối cùng lại làm Tề Thiên Tường do dự.

    Tề gia dựa vào bản lĩnh lập nghiệp, sau này tiến vào thị trường tài chính càng không ngừng lớn mạnh. Tuy rằng tài sản khổng lồ, nhưng bản thân Tề Thiên Tường và gia đình cũng tương đối trong sạch. So với Phương gia Tô gia dựa vào hắc đạo để lập nghiệp, giao thiệp với buôn bán bất quá chỉ xuất phát từ mục đích tẩy trắng tài sản có bản chất khác nhau.

    Bộ phận chuyên chở cũng chiếm một phần rất lớn của Tề gia, Tề gia sở hữu công ty vận chuyển đường biển lớn nhất Z quốc. Đây cũng là nguyên nhân quan trọng khiến Tô Sùng Hoa để mắt đến Tề gia. Con đường do Tề gia mở này quá mê người.

    “Không vội, tôi cho anh thời gian để suy nghĩ.” Tô Sùng Hoa cười nói. Tô Sùng Hoa một chút cũng không nóng vội, Tề Thiên Tường đồng ý hay không đồng ý cũng không quan trọng. Thứ hắn muốn không phải con đường vận tải thuỷ này, mà chính là đường hàng không. Sở dĩ hắn tăng thêm điều kiện buôn lậu ở mặt sau thoả thuận là muốn làm Tề Thiên Tường do dự, sau đó lo lắng trở về. Tề Thiên Tường sau khi trở về cũng không có thời gian để suy nghĩ. Hắn sẽ bị chuyện riêng cuốn lấy không thoát thân được. Chuyện làm ăn tự nhiên cũng không giải quyết được gì.

    Đây là mục đích của Tô Sùng Hoa, cũng là mục đích hắn dẫn Tô Vị Nhiên đến. Hắn tính toán để Tô Vị Nhiên chứng kiến một màn thoả thuận này. Như vậy khi trở về hắn có thể trả lời Tô Lại Nam.

    Tô Vị Nhiên nhìn thấy một màn này, đưa chén rượu đến bên môi, chậm rãi uống một ngụm rượu. Hắn cười một tiếng, nhưng không nói gì.

    “Vị Nhiên?” Nghe thấy tiếng cười khẽ của Tô Vị Nhiên, Tô Sùng Hoa quay lại: “Cậu cười gì vậy?”

    Tô Vị Nhiên nhẹ nhàng mân mê chiếc ly thuỷ tinh cổ dài, ôn nhu nói: “Tôi vừa phát hiện bóng lưng Tề tổng và cha chúng ta có điểm giống nhau, cảm thấy rất thân thiết, nên nhịn không được cười mội tiếng. Đừng để ý đến tôi, hai người cứ tiếp tục đi.”

    Tô Sùng Hoa: “…”

    Tề Thiên Tường: “…” Vô cớ bị chọc ghẹo hai lần Tề Thiên Tường đối Tô Vị Nhiên đau cả đầu, càng nhìn càng cảm thấy Tô Sùng Hoa thuận mắt. Ít nhất Tô Sùng Hoa là người bình thường có lối suy nghĩ bình thường.

    Tô Vị Nhiên đứng lên, cầm ly rượu đi ra ngoài: “Hai người từ từ nói chuyện, tôi đi xem Quân Dục nhà tôi một chút. Mới chia tay tí xíu đã lại nhớ rồi.”

    Tô Sùng Hoa: “…”

    Tề Thiên Tường: “…”

    Sau khi Tô Vị Nhiên rời khỏi phòng, nụ cười trên mặt dần lạnh xuống. Hắn không hỏi phục vụ Phương Quân Dục ở phòng nào, mà là đi về phía sân.

    Đem chén rượu đặt trên lan can rộng rãi kiểu La Mã, Tô Vị Nhiên lấy điện thoại ra bấm số của Tô Nguyên.

    “Tô Nguyên, trong vòng 3 ngày, gửi toàn bộ tư liệu liên quan đến con riêng của Tề gia cho tôi.”

    “Đã biết. Còn có gì cần điều tra không?” Đầu bên kia điện thoại truyền đến giọng nói vững vàng của Tô Nguyên.

    Thuộc truyện: Đương nữ vương gặp phúc hắc