Gian tặc, trả lại thân thể cho ta – Chương 16-20

    Thuộc truyện: Gian tặc, trả lại thân thể cho ta

    Chương 16

    “Ra là hai vị tới hỏi nhân duyên?”

    Cố Ngôn Chi vừa nghe lão hòa thượng nói xong, lập tức đi tới nắm giựt râu lão hòa thượng nói: “Ngươi mới là tới hỏi nhân duyên!”

    Lão hòa thượng bi thảm hề hề bị giựt râu nói: “Hai vị thí chủ tướng mạo đặc biệt, a cũng không phải. Thí chủ tướng mạo ngay thẳng, hành vi lại tà cuồng; còn vị thí chủ kia vốn là sát lục chi tương, hình thái lại kiên cường chính trực. Hai vị là bổ sung cho nhau, lão nạp chỉ có thể đoán thế.”

    Cố Ngôn Chi nghe vậy cười cười, nói: “Lão hòa thượng xem ra cũng có chút đúng.” Liền buông râu lão hòa thượng ra, lại nói: “Không phải nói người xuất gia tứ đại giai không, sao còn để ý vẻ ngoài? Ngươi nguyên bản còn chưa dứt được hồng trần, lại dính vào nhân duyên, thật sự là tên tục hòa thượng.”

    Lão hòa thượng bị Cố Ngôn Chi nói tới thay đổi sắc mặt, mới đáp lại: “Thí chủ là một người thông suốt, ngược lại còn so với lão nạp càng nhìn thấu thế gian ảo diệu.”

    Trần Khiêm Quân lại ở một bên xen vào: “Hai chúng ta hiện tại gặp phiền toái, cũng như lời ngài nói… ” Hắn định mở miệng, nhưng cuối cùng không đem chuyện linh hồn trao đổi nói ra, trực tiếp hỏi: “Đại sư có biện pháp gì?”

    Lão hòa thượng ha hả cười, nói: “Sinh diệt chi căn bản tức vi nhân duyên quả báo, duyên sinh duyên diệt bản thuộc biến ảo(1). Các ngươi cảm thấy nó phức tạp, là vì các ngươi đã bị chính mình hạn chế, cho nên không được tự tại.”

    (1):

    Cố Ngôn Chi hắc hắc cười hai tiếng, lại nắm lấy râu lão hòa thượng: “Đại hòa thượng nói rất có đạo lý, nhưng kỳ thật tất cả đều thúi lắm, đừng cùng ta nói mấy thứ hư vô mờ mịt, nói thẳng nên làm cái gì bây giờ.”

    Lão hòa thượng ngượng ngùng cười, nói: “Duyên phận chưa tới tự nhiên không được giải, duyên phận đến tự nhiên không cần giải.”

    Cố Ngôn Chi nghe xong đầu mù mờ, đã nghĩ tới muốn cho lão hòa thượng cố ý bịp bợm một quyền. Vài tiểu hòa thượng vốn im lặng đứng im lập tức đi lên ngăn cản, nói thí chủ ngài giơ cao đánh khẽ, chủ trì chúng ta lớn tuổi chịu không nổi đòn.

    Cố Ngôn Chi lại giựt chòm râu lão hòa thượng một chút, nói: “Tính rồi, hôm nay ta cũng vô hứng đánh người, người ta nói chùa miếu này linh nghiệm, kỳ thật đều là gạt người nhỉ?”

    Đám hòa thượng vừa nghe Cố Ngôn Chi nói, lập tức thay đổi sắc mặt. Người xuất gia không nói dối, bọn họ chưa bao giờ lừa gạt người ta, lão Phương trượng càng là người một lòng hướng phật, thế nhưng bị người này nói thành xấu như thế.

    Lão hòa thượng “A di đà phật” hai tiếng, mới đáp Cố Ngôn Chi: “Nói chùa miếu này linh nghiệm, cũng bất quá là thế nhân tán thưởng, nam nữ si tình cầu không được, sẽ thường thường đến cầu nguyện.”

    Nghe Lão hòa thượng nói, lại thấy tâm tình phiền muộn, Cố Ngôn Chi chạy đến chỗ phi tặc đùa cho hắn tỉnh.

    Phi tặc bị đùa đến không thắng mà phiền, rõ ràng đã là tù nhân, lại còn chịu tội thế này, quả thực sống không bằng chết.

    Trần Khiêm Quân nguyên bản luôn luôn đứng bên cạnh, nhưng từ miệng lão hòa thượng nói nghe ra cái gì, lại cũng không thể hiểu, liền hỏi lại lão hòa thượng: “Đại sư, làm sao biết quả báo nhân duyên đã đến, lại làm sao biết được giải mối thân nghiệt duyên này?”

    Lão hòa thượng kia ánh mắt mông lung, nhìn Trần Khiêm Quân nói: “Khi ngươi đã muốn thì cũng không phải do ngươi.”

    Cố Ngôn Chi nghe xong không đoán được ý hòa thượng kia, lại tiếp tục trạc tên phi tặc nói: “Ngay cả tiện nghi Duy Ninh thần giáo cũng dám chiếm, ngươi thật là chán sống.”

    Phi tặc khóc không ra nước mắt, lúc chiếm tiện nghi hắn không nghĩ sẽ có ngày hôm nay, sớm biết hắn đã không tiếp sinh ý này.

    “Ngươi thật sự không biết lai lịch những người này là gì sao? Không biết ngươi lại thay bọn chúng làm việc?” Cố Ngôn Chi nói xong không ngừng dùng sức trạc trên người phi tặc, để hắn có tránh cũng không có chỗ trốn.

    Phi tặc khóc ròng nói: “Ta biết.”

    Cố Ngôn Chi hưng phấn, nói: “Nói mau là ai.”

    Phi tặc mới định mở miệng đã bị một tiểu trường đao cắm ở trên ngực, máu tươi ở trước ngực lan ra như một đóa hoa diễm lệ, với sắc mặt trắng bệch hoàn toàn đối lập.

    Biến cố thình lình tới khiến y lộ ra thần sắc kinh ngạc cực kỳ.

    Cố Ngôn Chi ngay trong chớp mắt chạy tới chỗ phóng đao, nhưng ngoài cửa sổ không chỗ nào thấy một bóng người?

    Lúc này Trần Khiêm Quân đi tới, thanh âm trầm thấp nói: “Chúng ta sơ suất.”

    Hắn nhìn nhìn bên cạnh đám người còn hôn mê, nói: “Chúng ta để sót một người.”

    Cố Ngôn Chi nhớ mang máng ánh mắt tên kia như chim ưng, lại không có cái khác.

    Y nói với Trần Khiêm Quân: “Một khi đã như vậy chúng ta lập tức xuống núi, tìm người đến đem bọn chúng tất cả quăng vào trong địa lao, chậm rãi hưởng dụng.”

    Trần Khiêm Quân vẻ mặt quái dnhìn Cố Ngôn Chi, ma đầu trong truyền thuyết rốt cuộc sẽ dùng phương pháp gì để đối phó tù nhân?

    Thấy hai người phải đi, phương trượng lập tức hỏi: “Nhị vị thật không phải là tới hỏi nhân duyên?”

    Cố Ngôn Chi cười cười ôm lấy bả vai Trần Khiêm Quân nói: “Ta thích chính là thân thể hắn, cho nên có nhân duyên không râu ria.”

    Thấy hai người đi rồi, phương trượng mới thở dài mà lắc lắc đầu nói: “Đáng tiếc một đôi hữu duyên.”

    Một bên tiểu hòa thượng nói: “Nhưng hai người bọn họ đều là nam.”

    Phương trượng chỉ tiếc rèn sắt không thành thép mà nhìn tiểu sa di liếc mắt một cái: “Ngươi còn quá nhỏ, rất nhiều chuyện chưa hiểu được.”( phương trượng là hủ nam hả trời …)

    Nói xong lão chắp tay trước ngực, niệm một tiếng phật hiệu.

    Trần Khiêm Quân đem dạ minh châu đào lên, nhìn Cố Ngôn Chi hỏi: “Đem những người đó để ở trong miếu thật sữ không việc gì?”

    “Ngươi cũng theo ta đi ra, còn hỏi có việc gì không?” Cố Ngôn Chi nhướn mày.

    “Kỳ thật ngươi đã sớm biết thân phận mấy tên đó đi?” Y hỏi.

    Hắn rõ ràng muốn truy xét chuyện này nhất, nhưng lại chưa từng hỏi sau lưng mấy tên đó rốt cuộc là ai. Đáp án có lẽ đã quá rõ ràng.

    Trần Khiêm Quân nhép miệng, nói: “Mục đích của ta đã đạt được.”

    Mục đích hắn nói chính là hỏi ra lai lịch khối thiết bài.

    Phi tặc kia nói rất đúng, mười năm trước lúc hắn đi Phượng Tường, vừa lúc gặp được một tên đeo khối thiết bài này, người kia hiện tại ở chỗ nào, hắn cũng không biết.

    Phượng Tường, đích thật là đường tới Lương Châu, chẳng lẽ người kia thật sự là nội ứng trong Duy Ninh thần giáo?

    Cố Ngôn Chi âm thầm trầm tư, nếu thật sự là như thế, y sẽ về giáo làm cuộc thanh trừng lớn.

    Lúc Cố Ngôn Chi Trần Khiêm Quân trở lại hiệu cầm đồ, tứ đại trưởng lão đang tụm lại chơi mã điếu. (1)

    (1) Mã điếu: Muốn xem thì xuống cuối chương nhé.

    Tiền trước mặt Thiếu Dương trưởng lão Ôn Kỳ chất cao như núi, vàng bạc ngọc thạch châu báu đều có, còn trước mặt Thái Dương trưởng lão cùng Thiếu Âm trưởng lão tuy rằng bạc không nhiều lắm, nhưng rốt không đến mức thê thảm.

    Trái lại Thái Âm trưởng lão thì vẻ mặt tàn bạo, khuôn mặt luôn cười mỉm giờ cũng không thấy, tóc rớt mấy cọng xuống dưới, y phục trên người chỉ lại một chiếc yếm tiên hồng cuối cùng. (2)

    (2): Cũng xuống cuối bài xem chú thích.

    Từ Mộ khanh vừa thấy liền lập tức xông lên, lôi kéo cánh tay Trần Khiêm Quân làm nũng: “Giáo chủ, bọn họ khi dễ ta!”

    Từ Mộ khanh mặc dù là nam nhân, khuôn mặt lại phấn nộn nộn cặp môi như nụ hoa giống thiếu nữ, ánh mắt đen bóng ướt sũng vọng lại, đúng là khiến người ta thấy mà thương.

    Hắn bả vai ra, cố gắng sát vào người Trần Khiêm Quân, dùng tận khả năng để cho thân thể dán gần hơn hết mức có thể. Chiếm tiện nghi giáo chủ chính là ăn thua tám đời .

    Chỉ tiếc Trần Khiêm Quân nhìn Từ Mộ Khanh như vậy không lấy một tí hứng thú, hắn quay đầu nhìn Cố Ngôn Chi, yêu cầu trợ giúp.

    Cố Ngôn Chi lập tức đi tới đem từ Mộ khanh kéo ra, liếc mắt nói: “Thân thể giáo chủ mà ngươi có thể sờ loạn?”

    Từ Mộ Khanh vốn đã không thích cái tên đột nhiên xuất hiện trước mặt giáo chủ này, có điều khi nhìn ánh mắt y, lại khiến hắn không có cách nào phản bác lại được, nó giống như đem người ném vào hầm băng vậy.

    Thái Dương trưởng lão Âu Dương Đức đứng lên vuốt chòm râu thật dài hỏi: “Không biết giáo chủ lên núi có tìm được chủ trì không?”

    Cố Ngôn Chi hỏi: “Ngươi đã sớm biết buổi tối đóng cửa?”

    Thiếu Dương trưởng lão Ôn Kỳ ngạc nhiên nói: “Người buồn ngủ, chùa miếu hiển nhiên cũng đóng cửa.”

    Cố Ngôn Chi thoải mái đi đến chỗ mà Từ Mộ Khanh ngồi xuống, đem bài xỉa xỉa, lại hỏi: “Làm sao ngươi biết chúng ta muốn đi hỏi chuyện?”

    Ẩn nương nhịn không được ở một bên chen vào: “Tòa miếu kia nổi danh cầu nhân duyên dị thường linh nghiệm, cái này còn muốn hỏi sao?”

    Tay Cố Ngôn Chi run lên, có chút không dám tin nhìn tứ đại trưởng lão nói: “Ai nói chúng ta đi cầu nhân duyên?”

    Vẻ mặt tứ đại trưởng lão hiện lên”Chúng ta cũng biết rồi, ngươi không cần giấu đầu hở đuôi”, để Cố Ngôn Chi nhất thời một câu cũng không nói được.

    Trần Khiêm Quân rốt cục mở miệng nói chuyện: “Các ngươi sao lại cho rằng bọn ta hai đại nam nhân đi cầu nhân duyên?”

    Tứ đại trưởng lão lập tức há miệng mong chờ nhìn nhìn Trần Khiêm Quân nói: “Giáo chủ từ khi nào thì chú trọng nam nữ chi biệt như thế?”

    Trần Khiêm Quân: “…” Hắn thật sự rất muốn biết, Cố Ngôn Chi rốt cuộc là hạng người gì, vì sao y luôn khác với tất cả mọi người?

    Mà Cố Ngôn Chi đang bị người nhìn chăm chú chưa phát giác, y chỉ huy Trần Khiêm Quân: “Ngươi giờ dẫn người lên trên núi đem những tên kia lộng xuống đây đi, ta mệt cả đêm, hiện tại cùng bọn họ đánh mã điếu thì hơn.”

    Trần Khiêm Quân: “…”

    Tứ đại trưởng lão: “…”

    Thế nhưng Trần Khiêm Quân vẫn tìm vài người thoạt nhìn phi thường tráng kiện lên núi.

    Miệng tứ đại trưởng lão lại một lần mở to có thể nhết đủ trái trứng gà. Giáo chủ từ khi nào lại nghe lời như vậy? Chẳng lẽ giáo chủ kỳ thật là một thê quản nghiêm thâm tàng bất lộ?

    Nghĩ như vậy, tứ đại trưởng lão đều trộm liếc Cố Ngôn Chi một cái, thấy y đang xếp bài, còn hô một tiếng thật to: “Đến đến đến, ta mệt cả đêm, các ngươi đều đến đánh với ta vài vòng, ai đi trước là cẩu.”

    Mệt một đêm, sao nghe ra thật có ý tứ? Tứ đại trưởng lão hai mặt nhìn nhau, nhưng cuối cùng vẫn vùi đầu vào mã điếu.

    Bốn người họ đánh mã điếu có thể nói là địch thủ hiếm thấy, ngay cả tố thái như Từ Mộ Khanh còn có thể trong cuộc bắt được vài thứ tự. Lần này ôm giáo chủ là báo thù, không thể để cho giáo chủ phu nhân tương lai quá kiêu ngạo đè ép vọng tưởng địa vị của giáo chủ, chuẩn bị hung hăng giết y ngay tại bàn, để y thua ngay cả khố quần cũng không còn.

    Ẩn nương phi thường mịt mờ tỏ vẻ, hay để lại một cái khố đi, bằng không giáo chủ nhất định sẽ rút da bọn họ.

    Tình hình thực tế chính là, ngoài Từ Mộ Khanh lúc trước đã thua chỉ còn lại một cái cái yếm, những người khác đều đã đem quần áo trên người mình cởi ra hết.

    Trần Khiêm Quân mang người trở về thì trời đã gần sáng, vừa đi vào phòng, liền thấy tứ đại trưởng lão ngồi xổm trên ghế còn quần áo lộn xộn dưới đất, ngay cả trang sức trên đầu Ẩn nương đều bị hái xuống được, tóc rối đen xõa ở ở sau người, lúc này ánh mắt lộ ra hung quang, đặc biệt giống trong truyền thuyết dân gian cô hồn tháng bảy.

    Cố Ngôn Chi vừa lòng nhìn mình tòa núi nhỏ trước mặt, quay đầu hỏi Trần Khiêm Quân: ” Đã làm thỏa đáng?”

    Trần Khiêm Quân nói: “Làm thỏa đáng, còn bắt được một tin tức không tưởng được .”


    Chương 17

    Bất ngờ hóng hớt được tin tức không tưởng, lòng Cố Ngôn Chi hứng thú dào dạt, vội vã kéo hắn đến chỗ ngồi của mình, hỏi:” Có tin gì?”

    Trần Khiêm Quân nói: “Nước “

    Cố Ngôn Chi nhìn về chỗ Từ Mộ Khanh đang đứng: “Nước!”

    Từ Mộ Khanh lập tức rót nước đi tới. Cố Ngôn Chi đem nước phóng tới trước mặt Trần Khiêm Quân nói: “Giáo chủ anh minh thần võ phong lưu phóng khoáng, thỉnh uống nước.”

    Trần Khiêm Quân: “…” Y kỳ thật là đang mượn cơ hội khoe khoang đi.

    Tứ đại trưởng lão: bộ đầu quả nhiên tình thâm ý trọng với giáo chủ, xem ra muốn cho nội giáo biết phải nhanh chóng xử lý đại hỷ.

    Trần Khiêm Quân uống một hớp nước nhuận họng, nói: “Vừa rồi ta lên núi, tên hòa thượng nói cho ta biết, bọn họ được mệnh lệnh lập tức phải mang huyết ngọc phượng hoàng cùng dạ minh châu tới Phượng Tường.”

    Cố Ngôn Chi nhìn Trần Khiêm Quân liếc mắt một cái, hỏi: “Ngươi xác định đây là tên hòa thượng nói, chứ không phải là do ngươi muốn tới Phượng Tường?”

    “Ta quả thật cũng muốn tới Phượng Tường một chuyến.”

    Tứ đại trưởng lão nói: “Phượng Tường cách Lương Châu không xa, chúng ta tới Phượng Tường trước cũng không ngại.” Đến lúc đó là có thể để giáo nội xử lý tốt việc vui của giáo chủ.

    Cố Ngôn Chi gật gật đầu, đứng dậy bước chân trở về khách điếm.

    Y hiện tại phải xử lý tốt chuyện của Trần Khiêm Quân. Nếu y không có đoán sai, ca ca Trần Khiêm Quân ca ca chính là phản đồ
    Duy Ninh thần giáo.

    Bắt được tên phản đồ này, y tuyệt đối sẽ không tha!

    Lúc Cố Ngôn Chi trở lại khách điếm, mấy người Thành Ưng Toàn đã thu thập xong hành trang, chỉ còn chờ Cố Ngôn Chi.

    Cố Ngôn Chi hỏi: “Các ngươi muốn đi đâu?”

    Thành Ưng Toàn nói: “Lão Đại, không phải được giao nhiệm vụ điều tra tung tích dạ minh châu sao? Chúng ta là chuẩn bị lên đường điều tra.”

    Thiếu chút nữa quên chuyện này, dạ minh châu hiện giờ đang ở trong tay của y, nhưng y cũng không tính toán giao ra, nhân tiện nói: “Các ngươi đi điều tra dạ minh châu, ta lại có thêm chuyện trọng yếu phải làm.”

    Triệu Toàn hỏi: “Lão Đại không đi cùng chúng ta à?”

    Cố Ngôn Chi lắc đầu, vẻ mặt tiếc hận nói: “Ta cũng rất muốn đi cùng các ngươi, nhưng lại có rất nhiều chuyện đều là thân bất do kỷ.”

    Ngô Đức hỏi: “Vậy Lão Đại khi nào thì trở về?”

    Cố Ngôn Chi lại lắc đầu, vẻ mặt bi thương nói: “Khả năng vĩnh viễn không thể quay lại.”

    Đúng vậy, chờ khi y lấy lại được thân thể, y mới không thèm trở về làm mấy chuyện hao tổn tâm trí đâu!

    Thành Ưng Toàn há mồm nhưng không biết muốn nói gì, nhân tiện nói:” Huynh muốn đi tìm người kia?” Ý hắn là Bạch y nhân ngày ấy bắt gặp.

    Cố Ngôn Chi gật đầu nói: “Ta nợ hắn, cho nên nếu có một ngày ta chết trên tay hắn, các ngươi ngàn vạn lần không cần giúp ta báo thù.”

    Triệu Toàn lập tức tiến lại, bắt lấy cánh tay Cố Ngôn Chi nói: “Lão Đại không thể chết được, Lão Đại còn chưa có thành gia, tại sao có thể tùy tiện chết được?”

    Ngô Đức ở một bên phụ họa: “Mà lão đại đi rồi chính là tạm thời rời cương vị công tác, đến lúc đó chỉ sợ bọn họ sẽ bắt lấy nhược điểm lão đại không tha.”

    Cố Ngôn Chi động dung nói: “Huynh đệ tốt.”

    Thành Ưng Toàn nói: “Bất kể lúc nào, huynh đều là lão đại chúng ta.”

    Triệu Toàn: “Lão Đại nhất định sẽ còn sống trở về.”

    Mỗi người một bên phụ họa. Vây lại xung quanh y, trong ánh mắt thậm chí còn có một ít ẩm ướt.

    Cố Ngôn Chi: “…” Ta chỉ là tùy tiện nói, các ngươi một đám cẩu hán tử, sao nội tâm lại yếu ớt như vậy?

    Mọi người thấy y không nói lời nào, cho rằng y thật sự không về được, liền nhào tới ôm lão đại nhà mình, dùng sức kìm nén nước mắt chảy ra.

    Cố Ngôn Chi thấy thế, liền cố nặn ra vài giọt nước mắt nói: “Các ngươi đều là huynh đệ tốt của ta.”

    Mọi người: “Lão Đại, huynh xác định muốn đi thật sao? Sao huynh lại khóc?”

    Cố Ngôn Chi lập tức lau khô nước mắt nói: “Lão Đại ta cũng như người thường, tự nhiên cũng sẽ khóc. Về sau ta sẽ khóc còn nhiều hơn.” Nói xong nhớ tới có thể thấy vẻ mặt Trần Khiêm Quân khóc, không biết sao cảm giác phi thường thích ý.

    “Đúng rồi, ta hiện tại xuất phát không có lộ phí.” Cố Ngôn Chi suy nghĩ có tiện nghi là phải chiếm, mặc kệ tiện nghi nhiều hay ít.

    Mọi người lập tức không nói hai lời, đem mấy thứ đáng giá trong người tất cả đều bỏ vào trong tay Cố Ngôn Chi, nói: “Lão Đại có thể tùy thời đi tìm chúng ta.”

    Nói câu “Ta sẽ” Cố Ngôn Chi lập tức bước đi.

    Thành Ưng Toàn nhíu mày, nói: “Các ngươi không biết là lão Đại gần đây phi thường kỳ quái?”

    Ngô Đức nói: “Ta cảm thấy hắn đã trở nên không giống hắn.”

    Triệu Toàn lau nước mắt nói: “Lão Đại thế nhưng còn khóc vì chúng ta, ta thật sự rất cảm động.”

    Thành Ưng Toàn, Ngô Đức: “…”

    Lúc Cố Ngôn Chi tới hiệu cầm đồ Đồng Nguyên, đồ vật cũng đã trang bị rất tốt, xe ngựa hoa lệ chờ bên ngoài hoa lệ thoạt nhìn phi thường phong cách.

    Tứ đại trưởng lão tỏ vẻ, giáo chủ xuất hành, nhất định không thể giống người thường, nhất định phải nâng cao giá trị.

    Trần Khiêm Quân cũng không thói quen ngồi xe ngựa, hắn đã quen cưỡi ngựa, nhưng các trưởng lão lại tỏ vẻ, làm giáo chủ tại sao có thể xuất đầu lộ diện.

    Trần Khiêm Quân nói: “Là giáo chủ không phải thiên kim tiểu thư, vì sao không thể xuất đầu lộ diện?”

    Tứ đại trưởng lão mới không thèm nói là vì sợ giáo chủ quăng bọn họ lại mới nói mấy câu không ăn khớp ấy đâu.

    Trước kia đuổi theo giáo chủ bọn họ đã đem nửa cái mạng già ra, chuyện như vậy sao có thể trình diễn lần thứ hai.

    Cố Ngôn Chi sớm đã vào xe ngựa thư thư phục phục ngủ. Phải biết, đánh mã điếu cả một buổi tối, bây giờ phi thường yêu cầu nghỉ ngơi.

    Trần Khiêm Quân tự hỏi, dựa theo cái tốc độ này, bọn họ có tài cán nào tới được Phượng Tường.

    Hơn nữa, ca ca hắn thật sự ở Phượng Tường? Thời gian mười năm sẽ thay đổi nhiều chuyện, bản thân hắn cũng không xác định nếu tới được Phượng Tường, còn có thể tìm được một chút tin tức ca ca không.

    Cố Ngôn Chi sau khi tỉnh lại, trời đã gần mờ tối, y lại dễ dàng ngủ một bữa khác giấc.

    Thấy Trần Khiêm Quân đang nhắm mắt dưỡng thần, Cố Ngôn Chi lập tức sáp tới: “Ngươi gần đây có giúp ta luyện công không?”

    Trần Khiêm Quân ngay cả ánh mắt cũng không mở, nói: “Ta không biết nội công tâm pháp của ngươi, hay ngươi lại muốn tẩu hỏa nhập ma lần nữa?”

    Cố Ngôn Chi nhãn tình sáng lên, nói: “Ta là do tẩu hỏa nhập ma chạy vào trong thân thể ngươi đi, nói không chừng tẩu hỏa nhập ma lần nữa, chúng ta có thể đổi trở lại.”

    Trần Khiêm Quân lạnh lùng mở to mắt nhìn Cố Ngôn Chi nói: “Ngươi xác định tẩu hỏa nhập ma lần nữa ngươi sẽ không chết?”

    “…” Vấn đề này thật là rất thực tế.

    Cố Ngôn Chi lại nói: “Ngươi tại sao không biết nội công tâm pháp của ta? Nội công tâm pháp của ta để trong cái bô dưới giường.” ( Mịa nó hết chỗ nhét hả???)

    Trần Khiêm Quân: “…” Ai không có việc gì lại đi nghiên cứu cái bô? Hơn nữa cái bô không phải để hư hư* sao? ( đi tiểu đó ạ.)

    Nhìn vẻ mặt của hắn chỉ có thể khẳng định hắn không có tùy tiện đụng chạm đồ đạc của mình. Có cần chính nhân quân tử vậy không? Phải biết từ lúc y bị thay đổi thân thể, y đã lục loại hết tất cả đồ của hắn, thiếu chút nữa đem phòng đào thành vài cái hố.

    Ngủ một ngày chưa có gì ăn, xe ngựa lại lắc lắc lắc lắc, Cố Ngôn Chi cảm thấy vị chua từ cổ họng lan ra toàn thân, vén rèm lên nhìn xung quanh rồi hỏi: “Khi nào thì tới, lão tử đã đói bụng.”

    Ôn Kỳ đang đánh xe nói: “Rất nhanh sẽ tới cứ điểm giáo chúng ta, nhẫn một tý.”

    Nhẫn? Cố Ngôn Chi cho tới bây giờ không biết chữ này.

    Y này vươn tay bắt lấy bầu rượu bên hông Ôn Kỳ nói: “Cái này lót dạ cho ta trước, nếu không nhanh tìm thức ăn lấp đầy bụng gia, gia liền đem hầm rượu trong nhà ngươi tất cả đều uống sạch!”

    Ôn Kỳ: “…” Giáo chủ sao chuyện gì cũng nói cho bộ đầu này biết, thật là khiến người ta phi thường nổi giận.

    Rượu Ôn Kỳ ủ ở trong toàn bộ Duy Ninh thần giáo là nổi danh nhất. Đã từng còn có giáo chúng vì đổi Ôn Kỳ một bầu rượu, đã dùng giường bạch ngọc đến trao đổi.

    Cố Ngôn Chi có thể nói là người duy nhất biết Ôn Kỳ giấu rượu chỗ nào. Đáng tiếc Ôn Kỳ nói rượu này điều kiện trong hầm vô luận từ độ ấm độ ẩm thậm chí cả hương vị không khí đều thích hợp nhất để ủ rượu, cho nên vẫn luôn luyến tiếc đổi, thế cho nên hàng năm đều phải cho Cố Ngôn Chi uống hết nửa chỗ rượu.

    Làm Thiếu dương trưởng lão Ôn Kỳ, với hành vi của giáo chủ thật khiến nhân thần cộng phẫn, có giận cũng không dám nói gì.

    Cố Ngôn Chi một bên uống rượu hoa đào Ôn Kỳ tự ủ, một mặt nhìn mấy thứ linh tinh thu được từ bọn bộ khoái. —— Y mới không thèm thừa nhận đó là lừa đảo đâu!

    Trần Khiêm Quân là bị mùi rượu hấp dẫn nhìn qua, khi thấy trên tay Cố Ngôn Chi cầm ngọc bội lập tức thay đổi sắc mặt, giơ tay đoạt lấy nó.

    Cố Ngôn Chi chỗ nào để người đoạt được đồ trên tay mình, lập tức nắm chặt ngọc bội kia, một đôi mắt nâng cao tinh thần cảnh giác nhìn Trần Khiêm Quân.

    Trần Khiêm Quân nói: “Đây là đồ gia truyền của Triệu Toàn, hắn vẫn bảo vệ bên người, vì sao lại ở trên tay ngươi?”

    Thì ra là thế. Cố Ngôn Chi vẻ mặt đương nhiên nói: “Đây vốn là của ta.” Nói xong lại trêu đùa nhìn Trần Khiêm Quân: “Không thể tưởng được những huynh đệ kia rất có nghĩa khí, cái gì cũng bỏ hết cho ngươi.”

    Trần Khiêm Quân vươn tay nghiêm túc nói: “Nếu là cho ta, thì phải là ta, mau trả lại cho ta.”

    Cố Ngôn Chi sẽ là loại người này sao? Rất sai lầm.

    Y chỉ cười thu hồi ngọc bội kia nói: “Ngươi chính là ta, cho nên đưa cho ngươi chính là cho ta, có chết ở trên tay của ta cũng như thế.”

    Kỳ thật khối ngọc bội này phẩm chất cũng bình thường, nếu là đặt trong loại bình thường, Cố Ngôn Chi cũng không thèm liếc mắt một cái. Có điều nhìn bộ dáng khẩn trương của Trần Khiêm Quân kia, Cố Ngôn Chi nhất định không chịu dễ dàng trả cho hắn.

    Trần Khiêm Quân hiển nhiên thật không ngờ Cố Ngôn Chi lại nói ra mấy câu linh tinh, liền muốn vươn tay chém giết.

    Hai người ở trong xe ngựa đánh đấm. Thật nhìn không ra bộ dáng ma giáo giáo chủ cùng đệ nhất danh bộ, chỉ thấy giống một tên hỗn vô lại cùng thiếu niên đàng hoàng.

    Ôn Kỳ bên ngoài làm nhiệm vụ đánh xe cau mày nhìn bầu trời đang xuất hiện mấy đốm sáng nhỏ, giáo chủ cùng bộ đầu tình cảm phát triển quá nhanh, tại sao có thể kịch liệt như vậy? Nhìn xe ngựa chấn động kia đi, thật sự khiến kẻ khác lo lắng cho cái xe.

    Mà hai kẻ đang đánh nhau trong không gian nhỏ hẹp hoàn toàn không biết tình hình bên ngoài thế nào.

    Xe ngựa đột nhiên chấn động, cả hai lăn thành một đống.

    Trần Khiêm Quân chống hai tay hai bên tai Cố Ngôn Chi, phát hiện khoảng cách giữa hai người trước nay chưa có gần như vậy, mà khí tức ôn nhuận của y còn phun lên mặt, có chút hơi nóng cùng ngứa.

    Ôn Kỳ bên ngoài vừa lúc vén rèm lên hỏi: “Giáo chủ không sao chứ?”


    Chương 18

    Cố Ngôn Chi ngửa đầu nhìn Ôn Kỳ, Trần Khiêm Quân ngẩng đầu nhìn Ôn Kỳ, trăm miệng một lời hỏi: “Chuyện gì?”

    Ôn kỳ cười gượng hai tiếng, nói: “Không có việc gì, các ngươi tiếp tục. . !?”

    Nói xong hắn ra khỏi xe ngựa, nhìn hơn mười hắc y nhân trước mặt, thở dài một hơi, rút hai thanh chủy thủ bên người rồi nhanh chóng vọt tới công kích.

    Giữa trời mờ tối, một thanh chủy thủ lóe lên tia sáng lạnh lẽo, như băng; một thanh lại lóe sáng vàng như ánh mặt trời, đâm đến chỗ nào thì nhất định chỗ đấy sẽ chảy máu.

    Mười mấy hắc y nhân tự xưng là võ công không kém, trong lòng cũng không khỏi hốt hoảng.

    Binh khí đi tới đâu hiểm độc tới đấy, người này có thể một lúc vận dụng tốt hai thanh chủy thủ, rõ ràng chỉ có thể cận chiến nhưng không cách nào chạm được vào hắn, vũ khí đi tới đâu, máu chảy tới đó.

    “Hắn là ma giáo Ôn Kỳ!” Không biết là ai hô lên, để những người xung quanh cảnh giác lui về phía sau hai bước, vây thành một vòng cung, thật cẩn thận nhìn Ôn Kỳ.

    Ôn Kỳ khẽ cười một chút, nói: “Vừa rồi là ai hô?” Giám hô lớn như vậy, nếu ồn đến chuyện tốt của giáo chủ thì sao hả?

    Kỳ thật từ lúc nghe thấy binh khí va chạm, hai người cũng đã biết xe ngựa gặp nạn. Có điều hai người đang nghiêm túc giằng co, Cố Ngôn Chi còn nói một câu: “Ngươi nhanh ra bên ngoài a, ngươi không ra nhìn thử sao?”

    Trần Khiêm Quân: “…” Hắn có lý do tin tưởng, một khi để khối ngọc rời xa tầm mắt của mình, y về sau nhất định sẽ không nhận nợ! Đối với tên gia hỏa Cố Ngôn Chi không ấn theo lẽ thường xuất bài, hắn có thể hình dung ra suy nghĩ của y.

    Cố Ngôn Chi nhìn Trần Khiêm Quân, đột nhiên liền xì cười, nói: “Ta dám đánh cuộc, khẳng định vừa rồi Ôn trưởng lão hiểu lầm chúng ta. Nhưng không quan hệ, hắn nhất định cho rằng, dù sao giáo chủ cũng ở mặt trên ” cái kia”.”

    Trần Khiêm Quân chưa từng nghe qua, sửng sốt một hồi, mới kịp phản ứng y ám chỉ cái gì, trên mặt không ngừng kết băng, không cẩn thận sẽ rút băng giết người.

    Cố Ngôn Chi vươn tay vỗ vỗ mặt hắn nói: “Đừng có bày cái mặt đẹp trai của ta ra vậy, nào cười một cái.” Nói xong còn dùng hai ngón tay nhẹ nhàng đem khóe miệng hắn kéo lên một vòng cung nhẹ. Sau đó nhịn không được cười lên.

    Đây rõ ràng là mặt mình, rõ ràng đã gắn với khuôn mặt này hai mươi mấy năm, có lẽ đây là lần đầu tiên thấy trên mặt mình xuất hiện biểu tình kỳ quái như vậy.

    Ôn Kỳ bên ngoài nghe thấy tiếng cười bên trong, không khỏi thở dài một hơi. Nhất định phải cùng ba tên kia nói, ngày mai đổi tên khác đánh xe giáo chủ.

    Nghĩ như vậy, hắn dùng tốc độ nhanh nhất bay tới một đống hắc y nhân kia. Bọn chúng vì tự vệ mà tập trung cùng một chỗ, ngược lại tiện cho công kích của hắn.

    Hai ánh sáng một trắng một vàng lóe lên, rất chuẩn xác nhắm ngay chỗ yếu nhất của hắc y nhân. Mười mấy người chỉ kịp vươn tay che mắt, ngã xuống mặt đất không ngừng kêu.

    Ôn Kỳ nhẹ nhàng vứt chủy thủ dính máu, khẽ mỉm cười rút ra cây quạt phe phẩy, nói: “Tha cho mạng chó các ngươi trở về mật báo, nói là Ôn Kỳ ta làm.” Nói xong cũng không quản trên mặt đất một đám người kêu đau, vội vàng lên xe chạy đi. Song song vì mình lại thay Duy Ninh thần giáo tăng thêm quang vinh cảm thấy hết sức cao hứng.

    Hắn theo thói quen sờ soạng bên hông, lại trống không. Hắn thở dài một hơi, xem ra sang năm ủ thêm nhiều rượu một chút, giáo chủ sao lại tìm được một tên tức phụ* cũng như vậy * biết uống rượu?

    *tức phụ : nàng dâu a~~

    Vội vàng đánh xe đến nơi đã hẹn, ba tên kia đã muốn uống rượu qua ba tuần, chán đến chết mà dựa vào bàn đếm sao trời.

    Âu Dương Đức nói: “Sao lại chậm như vậy?”

    “Trên đường gặp mấy con kiến hôi, bất quá ta chỉ móc mắt bọn chúng.” Ôn Kỳ ngồi xuống uống một hớp rượu lớn. Rượu ủ bị giáo chủ phu nhân tương lại đoạt, làm hắn khát nước một đường.

    Từ Mộ Khanh lấy ra một cây quạt phe phẩy nói: “A nha, không có ngươi, không biết ba chúng ta đã nhàm chán tới mức nào.”

    Ôn Kỳ vừa mới chuẩn bị hảo hảo cảm động một hồi, chợt nghe Ẩn Nương bồi thêm một câu: “Ba thiếu một.”

    Ôn Kỳ: “…” Cho nên hắn chỉ có tác dụng làm góc tứ?

    “A nha, ta đã nói không được chia rẽ như vậy rồi.” Từ Mộ Khanh nói.

    Ẩn Nương lạnh lùng nhìn hắn nói: “Kỳ thật là ngươi nhớ giáo chủ một đường đi.”

    “Đáng ghét, mới không phải như vậy!” Từ Mộ Khanh một chút cũng không đồng ý với lời của Ẩn Nương.

    Trần Khiêm Quân ở một bên nhìn khóe miệng giật giật, đám ma giáo này quả nhiên kỳ quái, hai vị trưởng lão Thái Âm Thiếu Âm này, giới tính quả thực điên đảo.

    Cố Ngôn Chi đã sớm nhào tới bàn ăn, ai cũng không chào hỏi. Tuy rằng thân thể không phải của y, nhưng bị đói khó chịu lại là y.

    Tứ đại trưởng lão nhìn tên bộ đầu nhào vào bàn ăn như lang thôn hổ yết, phi thường lo lắng y sẽ không cẩn thận một cái sẽ nghẹn chết.

    Nhanh chóng tiêu diệt hơn nửa thức ăn trên bàn, Cố Ngôn Chi thỏa mãn ợ một cái, sau đó tìm một phòng lớn nhất đi vào nghỉ ngơi.

    Thái Dương Thái Âm Thiếu Âm tam đại trưởng lão: đó là phòng giáo chủ.

    Ôn Kỳ chậm rì rì nhìn bọn họ tỏ vẻ: hắn cùng giáo chủ còn phải chia phòng sao?

    Vì thế trong ánh mắt mong chờ của tam đại trưởng, Ôn Kỳ hết sức lãnh diễm cao quý nhìn thoáng qua Trần Khiêm Quân. Ba người hiểu ý, lập tức nói: “Giáo chủ muốn tắm rửa một cái hay không? Chúng ta đã chuẩn bị tốt nước tắm.”

    Trần Khiêm Quân: “…” Vì sao ánh mắt các trưởng lão cổ quái như vậy? Ma giáo quả nhiên là một đám người kỳ quái.

    Tứ đại trưởng lão nhìn theo giáo chủ rời đi, đồng thời ngồi xuống bàn, một bên đánh mã điếu, một bên bát quái chuyện giáo chủ **.

    Từ Mộ Khanh như trước vẫn thua đến thảm nhất, giờ vì nghe giáo chủ cùng bộ đầu hình như đã có tiến triển hơn, một bên cắn khăn tay rơi nước mắt, một bên kể lể, thật sự khiến người đau lòng.

    Âu Dương Đức lúc này mới nhớ tới chuyện quan trọng, vuốt vuốt chòm râu hoa râm, hỏi Ôn Kỳ: “Ngươi nói gặp người tập kích?”

    Ôn Kỳ nói: “Đúng vậy, hơn nữa bọn tập kích cũng không biết thân phận của ta, cho nên hẳn là bọn chúng chĩa mũi về phía bộ đầu.”

    Ẩn Nương nghĩ nghĩ, nói: “Có lẽ là do Dạ minh châu mà tới.”

    Âu Dương Đức nói: “Ngày mai đổi người khác đánh xe, chúng ta như trước tách ra hành động.”

    Đột nhiên, Từ Mộ Khanh hưng phấn nói: “Tự mạc, ta rốt cục hồ rồi!” * thắng

    Ba người kia nhìn nhìn bài hắn, lạnh lùng nói: “Trá hồ gấp ba, trả tiền.” * anh tráo bài giả thắng, sao mà qua mắt 3 con cáo giá kia.

    Từ Mộ Khanh lệ rơi đầy mặt, hắn không bao giờ muốn cùng đám người hung tàn này đánh mã điếu!

    Cố Ngôn Chi ngồi xe ngựa một ngày, cảm thấy thân thể rất mỏi mệt, nhưng nhớ tới mấy biểu tình của Trần Khiêm Quân, lại cảm thấy rất có hứng thú. Y vội vàng nhảy từ giường xuống, chạy đến chỗ gương đồng nhìn nhìn.

    Tuy rằng hai người đổi thân thể đã có một đoạn thời gian, nhưng y tổng cảm thấy một chút cũng không hiểu biết hắn là dạng gì.

    Y học bộ dáng Trần Khiêm Quân làm một biểu tình rất nghiêm túc lại chăm chú, lại gần như hoàn toàn không có cảm giác. Y lại cau mày, dùng ngón tay đem khóe miệng kéo lên, muốn biết vẻ mặt này xuất hiện lên gương sẽ ra cái dạng gì. Nhưng mặc kệ thấy thế nào, mặt là mặt hắn, vẻ mặt lại vẫn là vẻ mặt của mình.

    Y lẩm bẩm: “Quả nhiên là vì bổn tọa lớn lên tương đối phong lưu phóng khoáng anh tuấn tiêu sái sao?”

    Nghĩ nghĩ, y lại nhanh chóng đem y phục trên người cởi ra, nhìn thân thể ‘hắn’ trong gương.

    Chậc chậc, không thể không nói, tuy rằng thân thể ‘hắn’ không có nội lực, khi sử dụng khá yếu, nhưng cơ bắp trên người lại có vẻ ẩn chứa sức mạnh vô cùng, cùng thân thể của y có chênh lệch rất lớn.

    Cố Ngôn Chi tùy tiện nhéo nhéo, thật rắn chắc. Tuy rằng thân thể Trần Khiêm Quân không có nội lực, nhưng hắn đem ngoại công luyện đến cực hạn, quả thực có thể nói là lô hỏa thuần thanh. Lúc hắn cùng người khác đánh nhau có thể nhìn ra được.

    Cuối cùng lại nhéo nhéo cơ bắp phần bụng, vẻ mặt ghét bỏ nói: “Hừ, bất quá là cơ bắp hơi nhiều, chờ ta đổi lại thân thể của mình làm là có thể đem ngươi đánh bay.”

    Tứ đại trưởng lão lúc hiện tại đã tách ra hành động, Cố Ngôn Chi cùng Trần Khiêm Quân ngồi trên xe ngựa do Từ Mộ Khanh đánh xe.

    Ôn Kỳ có chút bất mãn nhìn phía trong xe ngựa phía sau Âu Dương Đức cùng Ẩn Nương đang ưu tai ưu du ăn vặt, nói: “Tại sao ta phải đánh xe cho các ngươi?”

    Ẩn Nương nói: “Ngươi giả truyền tin tức, đêm qua giáo chủ căn bản chưa cùng bộ đầu ngủ ở một phòng.”

    Ôn Kỳ: “…” Ngươi có thể tìm ra cái cớ thối này sao?

    Cố Ngôn Chi nhìn Trần Khiêm Quân trong xe ngựa không nói được một lời, tò mò tiếp cận nói chuyện: “Nghe nói ngươi còn chưa thành thân, ngươi rốt cuộc bao nhiêu tuổi?”

    Trần Khiêm Quân tuyệt không có suy nghĩ trả lời Cố Ngôn Chi, nhìn lướt qua Cố Ngôn Chi công khai bắt được ngọc bội bên hông, nhắm mắt lại không nói lời nào.

    Cố Ngôn Chi cho tới bây giờ luôn chịu không nổi vắng vẻ, trước kia lúc nhàm chán còn có thể luyện luyện nội công, hiện giờ khối thân thể này hoàn toàn tụ tập không được nội lực, y chỉ có thể nhàm chán tìm Trần Khiêm Quân nói chuyện.

    “Ai, ngươi có vừa ý người nào không, bộ dáng nàng như nào nữa a?”

    “Nghe nói ngươi có ca ca, bộ dáng hắn như nào nữa a? Có giống ngươi không?”

    Nghe thấy hai chữ ca ca, Trần Khiêm Quân mở mắt.

    Thật tốt quá, trúng kế! Y chính là muốn hỏi ra tên hỗn đản đến Duy Ninh thần giáo làm nằm vùng!

    Trần Khiêm Quân nói: “Ngươi rất nhàm chán?”

    Cố Ngôn Chi trợn mắt nhìn Trần Khiêm Quân liếc mắt một cái nói: “Ta có miệng thì sao không thể tìm người tán gẫu?” Tuy rằng hắn thấy thế nào cũng thấy y rất nhàm chán.

    “Ta mười mấy năm chưa từng gặp qua ca ca ta, cho nên tướng mạo của hắn đã rất mơ hồ.”

    Cố Ngôn Chi nhíu nhíu một bên lông mày nói: “Thiết, ngay cả ca ca ngươi trông như nào cũng không biết.”

    Xe ngựa lắc lắc lắc lắc, khiến Cố Ngôn Chi phi thường không thoải mái, Từ Mộ Khanh đánh xe so với Ôn Kỳ, quả thực kém xa vạn dặm.

    Cố Ngôn Chi nhàm chán đành phải ló đầu ra ngoài nói: “Ngươi đánh xe kiểu gì vậy, lắc lư khiến người khó chịu!”

    Từ Mộ Khanh trên mặt cẩn thận nói: “Ta đây sẽ nhẹ nhàng một chút.” Chính là chờ khi Cố Ngôn Chi lui đầu vào xe, hay tay Từ Mộ Khanh đem roi ngựa bẻ gãy thành cây tăm Đều là do tiểu yêu tinh câu dẫn giáo chủ! Tên nam nhân như vậy, hắn thế nhưng không biết xấu hổ câu dẫn giáo chủ!


    Chương 19

    Phượng Tường thiên về hướng bắc, càng đi vào, bão cát càng lớn, cát vàng bay đầy trời gây trở ngại tầm nhìn phía trước. Các giác quan cũng mất nhạy bén.

    Từ Mộ Khanh từ trước đến giờ * luôn tiếc bản thân chỉ là kẻ mỏng manh, bây giờ lại bị bức ở bên ngoài chịu đựng bão cát. Tất cả là do tên yêu tinh kia nói với giáo chủ gì mà không muốn mang theo nhiều người tới Phượng Tường, mới để cho hắn đường đường là Thái Âm trưởng lão Duy Ninh thần giáo làm phu xe!

    Hắn phẫn hận quăng roi xuống, muốn để con ngựa kia chạy nhanh hơn. Nhưng móng ngựa đạp lên cát bay thẳng vào mặt hắn, từng trận cát vàng đều đều bay tới.

    Ba con ngựa bất ngờ dừng lại, móng trước giơ cao lên, thét ra tiếng sợ hãi. Từ Mộ Khanh đưa tay gạt gạt bụi bay vào người, muốn nhìn rõ phía trước xảy ra cái gì, nhưng gió lại mạnh mẽ thổi tới, làm hắn chỉ có thể nhắm hai mắt lại.

    Hai người trong xe ngựa từ lúc xuất phát vẫn trầm mặc, Cố Ngôn Chi thay đổi khác thường, không có nội lực chống đỡ bị lăn tới dưới chân Trần Khiêm Quân.

    Y cười ha hả hai tiếng nói: “Sao nào, nhìn thân thể của mình lăn ở dưới thân ta có cảm giác gì?”

    Trần Khiêm Quân lãnh đạm mở miệng: “Bên trong chứa linh hồn của ngươi.”

    Cố Ngôn Chi tỏ vẻ, y không thèm chú ý bên trong. Thấy Trần Khiêm Quân không nói gì nữa, không thể làm gì khác hơn là ngồi vào chỗ cũ. Cùng lúc, Từ Mộ Khanh đánh xe bên ngoài nói vọng vào: “Ngồi vững!” Liền đánh xe ngựa gấp ba lần tốc độ vọt lên phía trước.

    Cố Ngôn Chi còn chưa ngồi vững, lại lăn tới dưới chân Trần Khiêm Quân. Y nói: “Ngươi xem, sao thân thể của ngươi cứ thích nằm nhoài dưới thân ta?”

    Trần Khiêm Quân: “…” Tên ma giáo giáo chủ này không thể bớt ngu thêm một tý sao?

    Lần này Cố Ngôn Chi chưa kịp ngồi dậy, trên đỉnh xe ngựa bị người làm thủng một lỗ lớn, một lợi kiếm ánh bạc thẳng tắp cắm vào.

    Nói thì chậm nhưng xảy ra thì nhanh, Trần Khiêm Quân đưa tay cầm lấy Quỷ Đầu Đao chém đứt lợi kiếm.

    Cố Ngôn Chi nói: “Quả nhiên không phải thứ bổn tọa thu nhặt, chính xác…” Y còn chưa nói xong, xung quanh lại có các loại vũ khí đâm vào.

    Cố Ngôn Chi từ trên xe ngựa lăn xuống, quay lại nhìn Từ Mộ Khanh gào thét: “Ngươi nhiều độc dược như vậy đều dùng cho heo hả?” Hét lên mới biết mình bị cát bay vào đầy miệng, câm miệng không thèm nói nữa.

    Từ Mộ Khanh nói: “Không phải heo, là rắn.” Nói xong thì đi tới chỗ hai người.

    Bão cát lúc này càng dữ dội hơn, khiến người ta không có cách nào mở mắt ra được. Đành chịu bão cát bay thẳng vào người.

    Gió quá lớn, nên không thể sử dụng độc dược. Cho dù Từ Mộ Khanh là độc lang quân trong giang hồ khiến người nghe tới tên đã biến sắc, cũng không dám ra tay hạ độc lúc này. Để hắn tới đánh cái xe ngựa này, đó chính là thiệt thòi lớn a. Vào lúc này nên để lão già Âu Dương Đức kia đến mới phải.

    Cố Ngôn Chi đưa tay đẩy Trần Khiêm Quân một cái, dùng thanh âm với ánh mắt ra hiệu: “Ân ân!” Ngươi lên sân khấu!

    Từ cuối vừa phát ra, Trần Khiêm Quân cũng đã cách xa một trượng, chỉ trong nháy mắt quật ngã ba người.

    Cố Ngôn Chi cùng Từ Mộ Khanh dùng tay che chắn bão cát, con mắt híp thành một cái khe phát ra tiếng cảm thán.

    “Ân ân ân!” Ta thật là đẹp trai!

    “Ân ân ân ân!” Giáo chủ thật là đẹp trai!

    Nhưng đám phục kích cũng không cho bọn họ cơ hội đứng ngoài xem vui, lén đi từ phía sau đánh lén bọn họ.

    Tuy nội lực Cố Ngôn Chi bị phong bế, nhưng thính giác lại nhạy bén. Y chỉ dựa vào thanh âm cũng có thể đoán ra vị trí cụ thể cùng hành động của địch.

    Võ công Từ Mộ Khanh không yếu, tuy không thể dùng độc hạn chế việc hắn phát huy, nhưng cùng địch đánh lại không bị ở thế hạ phong.

    Cũng không lâu sau, bão cát đầy trời ngừng lại. Cây cối cùng nhà cửa trong phạm vi nhìn thấy đều bị cát che phủ, như một bức họa được cát vẽ lên. Trên cát còn được máu thấm vào, tăng thêm vẻ diễm lệ, hoang vu lại thê mỹ.

    Một tiếng thanh âm quái lạ lại sắc bén đột ngột vang lên, rồi mấy tên hắc y nhân phục kích kia toàn bộ biến mất vô ảnh vô tung, giống như chưa từng xuất hiện. Nếu không phải trên đất còn mấy thi thể nằm đó, bọn họ còn tưởng đây chỉ là một giấc mơ.

    Cố Ngôn Chi thấy bão cát đã dừng, xác định mở miệng bây giờ không bị nuốt phải cát nữa, mới nói: “Thật cực phẩm!”

    Trần Khiêm Quân sửng sốt nửa ngày, mới nhớ được Cố Ngôn Chi chỉ đang bổ sung câu kia còn chưa nói hết, khóe miệng co giật, không thể làm gì khác hơn là đi đánh giá mấy tên hắc y nhân đánh lén: “Là nhẫn thuật Đông Doanh ở Địa Độn Thuật. Những tên này sao lại xuất hiện ở đây?”

    Từ Mộ Khanh một bên vỗ vỗ cát trên người một bên nịnh hót: “Giáo chủ thật sự học rộng biết nhiều, ngay cả nhẫn thuật Đông Doanh cũng biết!”

    Cố Ngôn Chi được khen vui vẻ hết mức, tuy người trong thân thể mình là Trần Khiêm Quân, nhưng nó không hề gây trở ngại việc y tiếp thu khen ngợi. Cười ha hả hai tiếng: “Đương nhiên rồi.”

    Từ Mộ Khanh liếc xéo Cố Ngôn Chi, nội tâm nhổ nước bọt một câu: Yêu tinh nịnh nọt.

    Cố Ngôn Chi thấy Trần Khiêm Quân trầm mặc không nói, liền trèo lên xe, nói với Từ Mộ Khanh: “Đánh xe nhanh lên, nếu như tới tối không đến được Phượng Tường, tối hôm nay cho ngươi ngủ ở trên cát!”

    Từ Mộ Khanh oan ức nhìn Trần Khiêm Quân, hi vọng giáo chủ ra tay bênh hắn, nhưng mà Trần Khiêm Quân cũng không nói câu nào liền leo lên xe ngựa.

    Từ Mộ Khanh: “…” A a a, ta bị thất sủng!

    Từ Mộ Khanh đánh xe tuy rằng không đủ vững vàng, nhưng tốc độ cũng không chậm. Thêm vào tâm tình còn đang phiền muộn, liền liều mạng đánh xe, mà những hạt cát cứ bay vào mặt gây đau nhói hắn xem như làm giảm bớt nội tâm đau khổ.

    Mà hai người bên trong thì mặt đối mặt cực kỳ nghiêm túc.

    Cuối cùng vẫn là Cố Ngôn Chi đánh vỡ im lặng, y nói: “Ngươi nhất định biết mấy tên mấy lần truy sát chúng ta là ai, có mục đích gì. Bằng không ngươi không thể bình tĩnh như vậy, giống như ngươi đã đoán được tất cả sẽ xảy ra.”

    Chưa đợi Trần Khiêm Quân mở miệng, Cố Ngôn Chi lại hừ một tiếng, tiếp tục nói: “Trước ta cũng suy đoán những tên này đang chĩa mũi vào Duy Ninh thần giáo, dù sao người muốn đẩy chúng ta vào chỗ chết cũng không ít. Nhưng khi ta nghe tứ đại trưởng lão nói mới biết không rõ là ai. Những tên này là do ngươi kéo tới, ngươi còn dám không nhận?” Y lại bổ sung: “Đừng quên chúng ta như châu chấu trên một sợi dây thừng.”

    Trần Khiêm Quân nhìn Cố Ngôn Chi, nói: “Ngươi không thể lấy một ví dụ êm tai hơn à? Trước ta còn chưa xác định, không ngờ ta có năng lực để bọn họ ra sức đuổi giết như vậy. Ta vốn cho rằng là do Huyết Ngọc Phượng Hoàng với Dạ Minh Châu kéo bọn họ tới, nhưng sau đó thấy ta có tham gia tới chuyện này, nên mới nghĩ hết tất cả các cách diệt trừ ta.” Hắn dừng một chút, đang cân nhắc nên nói tiếp hay không, nhưng cuối cùng vẫn lựa chọn nói cho y biết: “Những người này của Cẩm y vệ.”

    Cố Ngôn Chi nói: “Cẩm Y vệ với các ngươi đều là tay sai của triều đình không phải sao?”

    Trần Khiêm Quân: “…”

    Cố Ngôn Chi còn bổ sung: “Bây giờ có được linh hồn cao quý đang ở trong thân thể của ngươi nên không tính.” Ý là, nếu như linh hồn ngươi có đổi lại, ngươi cũng là một tên tay sai.

    Trần Khiêm Quân trực tiếp quên phát ngôn của y. Hắn hiểu rõ phần nào về Cố Ngôn Chi, tên này thích xen vào việc thiên hạ, chuyện trong giang hồ chuyên môn chọn cái nào thấy hứng thú chen vào một chân.

    “Lục Phiến Môn và Cẩm Y Vệ tuy đều làm việc cho triều đình, nhưng chức trách không giống nhau, do các loại quyền lợi dẫn tới xung đột mâu thuẫn, quan hệ giữa Cẩm Y Vệ và Lục Phiến Môn có thể nói như nước với lửa. Mà ngay cả bên trong Lục Phiến Môn, cũng chia năm xẻ bảy. Ta là người Trương đại nhân, hai bên đều có một ít kiêng kỵ với ta. Nếu như vì chuyện này bị ta bắt được điểm yếu của họ, thì cuộc sống sau này sẽ không dễ chịu. Vì thế, bọn họ muốn trước khi ta về kinh thì diệt trừ cái hậu hoạ là ta.”

    Trần Khiêm Quân đem quan hệ giữa hai bên tỉ mỉ phân tích cho Cố Ngôn Chi nghe, nhưng trọng điểm là Cố Ngôn Chi nghĩ hoàn toàn khác hắn.

    Cố Ngôn Chi lấy mặt Trương đại nhân ra nói: “Ơ, ngươi nói ngươi là người của Trương đại nhân, ngươi cùng lão già kia rốt cuộc có quan hệ gì hả? Không phải ta nói, nhìn lão già kia là biết túng dục quá độ, ngươi xác định vẫn phải đi theo hắn?”

    Trần Khiêm Quân: “…”

    Thấy vẻ mặt táo bón của hắn, Cố Ngôn Chi không từ bỏ ý định tiếp tục truy hỏi: “Ngươi nói mau a, lẽ nào đúng như vậy? Không trách được khi lão thấy ngươi thì hai mắt tỏa ánh sáng!”

    “Ngươi gặp Trương đại nhân?”

    “Đã gặp qua.”

    Nghe y nói đã gặp người hắn đang muốn tìm, Trần Khiêm Quân lập tức truy hỏi: “Trương đại nhân nói gì với ngươi?”

    Cố Ngôn Chi nhìn Trần Khiêm Quân cầm lấy tay của mình. Người này mặc dù không nói là loại lạnh lùng vô tình, nhưng khuôn mặt bình thường chưa từng phong phú như giờ. Vừa nghe tới tên Trương đại nhân, cả người hắn đã đứng ngồi không yên kích động tới nỗi chủ động đi tới nắm tay của y. Lẽ nào hắn với Trương đại nhân kia thật sự có cái gì?

    Biết được điều này, Cố Ngôn Chi cảm thấy cực kỳ khó chịu!

    Y quay đầu đi, nói: “Ngươi còn chưa trả lời ta, tại sao ta phải đáp lại ngươi?”

    Trần Khiêm Quân không thể làm gì khác hơn đành nói: “Trương đại nhân có ân với ta.”

    “Vì thế mà ngươi lại lấy thân báo đáp?”

    Trần Khiêm Quân: “Ngươi có thể đừng dùng vẻ mặt bác gái ác tục trên mặt ta không, dùng lời nói dửng dưng như không nói về đề tài bị cấm kỵ?”

    Cố Ngôn Chi dùng sức vỗ đùi, nói: “Nguyên lai thói đời bây giờ đã văn minh như thế, báo ân đã thành đề tài thiên lý bất dung* à!”

    *chỉ việc làm mà đạo trời không thể bao dung, tha thứ cho được

    Trần Khiêm Quân đỡ trán, hắn sao có thể vọng tưởng tên ma đầu này dùng tư duy người bình thường suy nghĩ hả trời? Hắn quả nhiên quá ngây thơ. Nhưng vấn đề hắn càng quan tâm hơn là: “Trương đại nhân nói gì với ngươi?”

    Cố Ngôn Chi bĩu môi một cái, nói: “Lão hỏi ngươi ăn cơm có ngon không, mặc ấm hay không ấm, tại sao già đầu rồi còn chưa chịu kết hôn, có phải do quá xấu võ công quá kém nên không có ai muốn.”

    “…”Trương đại nhân sẽ không nói như vậy, Trần Khiêm Quân vẫn phải nhịn xuống mắt trợn trắng kích động hỏi: “Lão chưa từng nói qua chuyện ca ca ta?”

    “Ca ca?” Cố Ngôn Chi hơi vung tay nói: “Ngươi nói đã mười mấy năm chưa từng gặp ca ca, lão không có chuyện gì thì lôi chuyện ca ca ngươi ra làm gì? Lẽ nào Trương đại nhân thật ra là ca ca ngươi, ngươi chỉ là vật thay thế?”

    “…” Trần Khiêm Quân nhịn đã lâu, cuối cùng chỉ nói một câu: “Quên đi.”

    Cố Ngôn Chi quay đầu, khóe miệng nhẹ nhàng nhếch lên một bên, lộ ra nụ cười tà khí: Muốn từ trong miệng y moi tin tức? Cửa bé cũng không có!


    Chương 20

    Từ khi Trần Khiêm Quân nói thẳng với Cố Ngôn Chi thân phận của những kẻ kia xong, Cố Ngôn Chi cũng không nói gì thêm, trái lại còn có ý giúp hắn.

    Đương nhiên đó chỉ là có ý mà thôi. Cố Ngôn Chi còn muốn bắt được kẻ đứng sau màn điều khiển. Triều đình muốn đối phó Duy Ninh thần giáo cũng không phải là không có lý do.

    Ở trong võ lâm, phần lớn mọi người điều lấy trừ ma vệ đạo làm nhiệm vụ của mình để an phận thủ thường luyện võ công, làm chút đấu tranh cho môn phái. Mà chính những kẻ tự xưng là vì võ lâm chính đạo mới có nhiều tâm tư xấu xa, nội đấu nghiêm trọng, nên triều đình đối điều này không hề kiêng kỵ.

    Nhưng Duy Ninh thần giáo lại khác. Duy Ninh thần giáo nguyên bản ở Lương Châu rất xa Hoàng Đế, phương Bắc là người Tatar (Mông cổ), phía tây còn có Thổ phiền. Thần giáo nằm ở ngay chỗ mấy vương triều giao nhau, lại cùng Tatar có quan hệ thân mật, nên triều đình vẫn lo lắng Duy Ninh thần giáo có tâm làm phản.

    Thêm nữa, triều đình đã từng nhiều lần phái người tới cùng giáo chủ Duy Ninh thần giáo tiếp đầu (thương lượng), nhưng đều nhanh chóng kết thúc. Cho nên, Duy Ninh thần giáo trong mắt triều đình giống như là khối u ác tính, chưa diệt trừ được thì sẽ không vui.

    Những chuyện này Cố Ngôn Chi rất rõ ràng, tuy y nhiều lúc hồ đồ, nhưng phàm là chuyện liên quan tới Duy Ninh thần giáo, y sẽ không dễ dàng từ bỏ.

    Có một chuyện rất rõ, đối với chuyện của triều đình y cũng không thể hiểu rõ. Tỷ như y vẫn cho rằng, nếu Cẩm Y Vệ cùng Lục Phiến Môn đều làm việc cho triều đình, vậy thì mục đích của bọn họ sẽ giống nhau. Nhưng giờ từ trong miệng Trần Khiêm Quân biết được, bọn họ lại có mâu thuẫn.

    Cố Ngôn Chi một đường suy nghĩ đi vào Phượng Tường thành.

    Đương nhiên cũng không phải y có tính cách yêu thích cân nhắc tỉ mỉ, mà vì Trần Khiêm Quân nói với y xong công việc lại bề bộn, hoàn toàn không có ý tiếp tục nói chuyện nữa, không còn cách nào không thể làm gì khác hơn là lôi chuyện nay ra suy nghĩ.

    Sau khi vào thành, Cố Ngôn Chi phi thường nghiêm túc hỏi Trần Khiêm Quân: “Ta hỏi ngươi, ngươi hiện tại là người của Lục Phiến Môn, nếu như có một ngày ngươi phát hiện ca ca ngươi thật ra là người của Cẩm y vệ, ngươi sẽ làm sao?”

    Trần Khiêm Quân hơi nhíu mày, nói: “Ca ca không thể là người của Cẩm y vệ.”

    “Ta chỉ nói giả thiết, giả thiết ngươi thật vất vả tìm được ca ca cùng lập trường của ngươi vừa vặn lại đối lập nhau?” Cố Ngôn Chi nói cực kỳ nghiêm túc. Trên thực tế, y rất ít khi nói chuyện nghiêm túc như thế, bởi vì y không có nhiều thời gian nghiêm túc, toàn tiêu vào suy nghĩ làm sao cùng Cố Vọng Chi phân cao thấp.

    Trần Khiêm Quân cũng không có suy nghĩ quá lâu, nói: “Sở dĩ ta đến Lục Phiến Môn chính là vì tìm ca ca, nếu như chúng ta lập trường đối lập, như vậy ta rời khỏi Lục Phiến Môn là được.”

    Cố Ngôn Chi nhíu mày, nói nhẹ nhàng như vậy, làm y cực kỳ vui mừng đưa ra một cái kết luận: “Nói như vậy thật ra ngươi * ca ca, nên mới thiên tân vạn khổ cũng phải tìm được hắn? Tình tiết luyến huynh có thể nghiêm trọng quá không hả?”

    “…” Trần Khiêm Quân bày tỏ, hắn cùng cái tư duy vượt qua chân trời này rất khó tiếp tục giao lưu.

    Luyến huynh? Trần Khiêm Quân nắm chặt nắm đấm. Ca ca năm đó không nói câu nào đã rời đi, để lại chị dâu đang mang thai, bây giờ Cẩu Đản đã mười hai tuổi đến lúc phải đi học, nhưng ngay cả hình dáng phụ thân thế nào cũng không biết.

    Nhớ tới Cẩu Đản vào buổi tối mỗi ngày đều mang theo một thân vết thương trở về, làm Trần Khiêm Quân rất oán hận ca ca không có trách nhiệm. Trước đây Cẩu Đản còn có thể chạy về nhà khóc, từ khi nó phát hiện có khóc cũng không có tác dụng gì, liền học được làm sao đem đám mắng nó không có cha đánh đến đứng không dậy được.

    Vị trí Phượng Tường tuy khá thiên về hướng bắc, nhưng cũng coi như là một trọng trấn trong việc buôn bán, trong ngày thường lui tới rất nhiều thương nhân, trong đó còn không thiếu người có tiền. Cho nên mặc dù xe ngựa Cố Ngôn Chi có hoa lệ thế nào đi nữa, cũng không khiến cho người bên ngoài liếc mắt.

    Cố Ngôn Chi vén rèm xe lên nói với Từ Mộ Khanh còn đang nín giận đánh xe: “Chúng ta không tới cứ điểm, hãy tìm một quán trọ trước.”

    Từ Mộ Khanh cũng không quay đầu lại, nói: “Nhưng ở quán trọ nhiều người nhiều miệng, chỉ sợ sẽ có phiền phức.”

    “Nhiều người nhiều miệng mới tới. Nếu như người không lắm lời không quậy, ai lại tới chỗ đó?” Cố Ngôn Chi nói xong cũng không thèm để ý tới phản ứng của Từ Mộ Khanh, an vị trở về trong xe ngựa.

    Từ Mộ Khanh phẫn hận dùng sức vỗ một xe ngựa một cái, cuối cùng vẫn phải nhận mệnh tìm một quán trọ xem ra cũng không tệ lắm.

    Mặt trên Khách rồng bay phượng múa viết bốn chữ lớn “Bát Phương Lai Nghi”, tuy nhìn như có một ít năm tháng, nhưng khá có khí thế.

    Trần Khiêm Quân xuống xe ngựa, đầu tiên là ngẩng đầu nhìn bốn chữ lớn trên biển, không khỏi tán thưởng: “Chữ tốt.”

    Từ Mộ Khanh lại cực kỳ thống khổ cùng tiểu nhị nói rõ phải cho ba con ngựa dùng cỏ khô thượng đẳng. Thống khổ là bởi vì, hắn đường đường Thái Âm hộ pháp Duy Ninh thần giáo không chỉ phải thành phu xe ngựa, mà còn làm một chân sai vặt!

    Quay đầu nhìn kẻ cầm đầu làm hắn biến thành dáng vẻ như thế, bây giờ đang ngồi ở một chỗ bàn trống cười híp mắt gọi món ăn, còn cho một tiểu cô đứng cạnh xướng tiểu khúc.

    Từ Mộ Khanh hận đến nghiến răng, nhưng lại không thể làm gì với người của giáo chủ, đành phải lạnh lùng kiêu ngạo hừ một tiếng, ngồi ở đối diện Cố Ngôn Chi, quạt cây quạt nhìn Trần Khiêm Quân nói: “Giáo chủ muốn ăn cái gì lên lầu trên ăn là được rồi, hà tất ở đây chen với người?”

    Cố Ngôn Chi cực kỳ tự giác trả lời: “Chỉ là nhìn yếu nhân đa tài.”

    Từ Mộ Khanh trợn mắt, nói: “Ta hỏi giáo chủ, ta hỏi ngươi sao?”

    “Bản tọa…” Cố Ngôn Chi suy nghĩ một chút, sửa lời nói: “Vốn ngồi ở chỗ này là muốn nghe ngóng tin tức xung quanh. Chúng ta hiện giờ không có một tí đầu mối, hay ngươi muốn nhắm mắt làm liều? Lẽ nào ngươi có thể đem kẻ địch tự nghĩ ra được?”

    Bị Cố Ngôn Chi nói như thế, Từ Mộ Khanh không thể làm gì khác hơn là cúi đầu uống trà.

    Vị trí Phượng Tường khá là thiên bắc, các cô nương ở đây cũng không thịnh yểu điệu như một đóa Tiểu Hoa bằng các cô nương trong kinh thành. Các cô nương ở đây, xem ra càng phóng khoáng hơn, thanh âm nói chuyện cũng sẽ không hạ thấp, cực kỳ phóng khoáng gọn gàng, so sánh với nhau giống như hoa dại ven đường, phấn chấn phồn thịnh lại tùy ngộ nhi an.

    Ca nữ cầm tỳ bà hát một bài ( Tắc ngoại khúc ), thanh âm xa xưa êm tai, quanh quẩn bên tai ba ngày cũng không dứt, tiếng đàn khi thì như châu ngọc, khi thì như thở dài, khi thì như hàng vạn con ngựa chạy chồm, khi thì cô quạnh không hề có một tiếng động. Làm người nghe thật sự cảm nhận được phong tình Tắc ngoại.

    Cố Ngôn Chi một bên vừa ăn cơm, một bên sai sử Từ Mộ Khanh nói: “Hát thật hay, trả tiền.”

    Từ Mộ Khanh mở to hai mắt không thể tin chỉ chỉ vào mình, trình độ kinh ngạc không khác nào nhìn thấy quỷ. Hắn chuyển động con ngươi, vô cùng đáng thương mà nhìn Trần Khiêm Quân, hy vọng có thể nhận được an ủi đến từ giáo chủ, kết quả Trần Khiêm Quân cũng nói: “Hát thật hay.”

    Giáo chủ đã nói hát thật hay, Từ Mộ Khanh ngoại trừ bỏ tiền, không còn chuyện gì khác có thể làm.

    Quán trọ Bát Phương Lai Nghi làm đồ ăn phi thường hợp khẩu vị Cố Ngôn Chi. Có lẽ là do nguyên nhân sai biệt chỗ ở, trước đã ăn thử qua ở kinh thành, ở Thường Đức cũng thế, nhưng mùi vị đó so với chỗ này kém xa.

    Cố Ngôn Chi lập tức gắp một miếng cá thả vào trong bát Trần Khiêm Quân nói: “Ngươi ăn nhanh lên, món này là ta * ăn.”

    “…” Trần Khiêm Quân.

    Khẩu vị Trần Khiêm Quân nguyên bản thiên về thanh đạm, nhưng vẫn không chịu nổi Cố Ngôn Chi lão hổ thích thịt, không thịt không vui. Nên Trần Khiêm Quân mỗi ngày đều bị Cố Ngôn Chi ép ăn thứ nọ thứ kia.

    Từ Mộ Khanh ở một bên nhìn tới đỏ mắt, không thể làm gì khác hơn là cũng gắp một món ăn thả vào trong bát Trần Khiêm Quân, sau đó thiết tha mong chờ nhìn Trần Khiêm Quân, hi vọng hắn có thể ăn món mình gắp cho.

    Trần Khiêm Quân: “…”

    Cố Ngôn Chi dùng tốc độ cực kỳ nhanh gắp miếng thịt kia nhét vào trong miệng, cố ý phát ra thanh âm nhai nuốt, bày tỏ một miếng thịt này đúng là béo mà không ngấy, thơm ngon mềm mại, là mùi vị y thích nhất!

    Từ Mộ Khanh đùng một tiếng, bẻ gẫy hai chiếc đũa, lập tức đứng dậy nói: “Ta đi tìm Tam đại trưởng lão kia.”

    Trần Khiêm Quân vừa định hỏi có chuyện gì gấp như vậy, liền nghe Cố Ngôn Chi ở một bên giải thích: “Hắn đi tìm ba tên kia khóc lóc kể lể đi.”

    “Ngươi mặc kệ?” Trần Khiêm Quân hỏi. Cố Ngôn Chi từ trước đến giờ đều không nỡ lòng để cho giáo chúng chịu oan ức, sao giờ thấy Thái Âm trưởng lão đi khóc lóc oan ức lại chẳng quan tâm?

    Tựa hồ biết hắn nghĩ cái gì, Cố Ngôn Chi nói: “Ta không để cho người khác bắt nạt, không có nghĩa ta không được bắt nạt a?” Nói xong y nháy mắt một cái, nói với Trần Khiêm Quân: “Hơn nữa ngươi không cảm thấy dáng dấp kia của hắn, khiến người ta có một loại kích động muốn ngược đãi hắn sao?”

    Nhìn vẻ mặt hắn không muốn nói gì, vẻ mặt Cố Ngôn Chi càng thêm phong phú. Thật sự phi thường muốn để cho hắn nhìn thấy, trên mặt của chính hắn cũng có nhiều vẻ mặt như vậy.

    Thế là y bắt đầu làm mặt quỷ, giả heo giả cẩu, làm yêu giả quái.

    Trần Khiêm Quân quay đầu, vẻ mặt Cố Ngôn Chi quả thực làm hắn không đành lòng nhìn thẳng. Ca nữ một bên vừa đi quay lại nhìn thấy vẻ mặt hai người này hiện tại, lập tức nở nụ cười một tiếng nói: “Hai vị cảm tình thật tốt. Có một vị trượng phu anh tuấn đẹp trai, lại tri kỷ hiểu được dỗ ngươi hài lòng, ngươi sẽ không muốn khó chịu.”

    Đằng sau, ca nữ lại quay về phía Trần Khiêm Quân nói.

    “…” Cố Ngôn Chi nói: “Ngươi tính sai, hai chúng ta không phải.”

    Ca nữ chớp mắt nói: “Là ta thấy hai vị trai tài gái sắc, cho nên tưởng rằng là một đôi, xin lỗi là ta sơ ý.”

    Cố Ngôn Chi lặp lại một từ cực kỳ quan trọng: “Trai tài gái sắc?”

    Ca nữ chỉ vào Trần Khiêm Quân nói: “Vị này nhìn đẹp như vậy, không lẽ là nữ giả nam trang?” Ở Phượng Tường, bởi vì có rất nhiều nữ nhân cũng là con buôn, vì làm việc thuận tiện, các nàng thông thường sẽ mặc trang phục nam nhân, nên vừa bắt đầu ca nữ đã suy đoán như vậy.

    Cố Ngôn Chi nghiêm túc nghĩ nửa ngày, chỉ vào Trần Khiêm Quân nói: “Ngươi nhìn khuôn mặt này thật kĩ, khuôn mặt chính là ngọc thụ lâm phong tướng mạo phi phàm, chỗ nào giống nữ nhân?”

    Ca nữ bị Cố Ngôn Chi hỏi làm nói không nên lời, không thể làm gì khác hơn là liên tiếp cười làm lành.

    Không bao lâu, xung quanh đột nhiên có tiếng người huyên náo, giống như xảy ra chuyện gì không hay. Cố Ngôn Chi rất muốn tình hình hiện tại thế nào, nên cũng rướn cổ lên xem, nhưng bởi người ở đây quá hơn nhiều, cái gì Cố Ngôn Chi cũng không nhìn thấy. Không thể làm gì khác hơn là oán giận Trần Khiêm Quân tại sao cái cổ không đủ cao.

    “Đây chính là kết quả vượt ải thất bại?” Hiện trường đột nhiên có người thoáng bất an nói như vậy.

    Thuộc truyện: Gian tặc, trả lại thân thể cho ta