Gian tặc, trả lại thân thể cho ta – Chương 21-25

    Thuộc truyện: Gian tặc, trả lại thân thể cho ta

    Chương 21

    Vượt ải? Là trò chơi gì vậy?

    Cố Ngôn Chi vừa nghe liền thấy hứng thú, lóng ngóng chạy vào trong đám người nghe bát quái. 1`Trần Khiêm Quân bất đắc dĩ ngồi ở tại chỗ, uống một ngụm nước, rồi đi tới phía sau Cố Ngôn Chi.

    Tên kia bớt lăn qua lăn lại được không, vạn nhất không cẩn thận đem thân thể của hắn làm hỏng thì sao?

    Trần Khiêm Quân nghĩ như vậy.

    Có người đứng phía sau mình, Cố Ngôn Chi nghe được thoải mái hơn nhiều, ít ra sẽ không có người chen vào bên cạnh y.

    Thật ra mọi chuyện vô cùng đơn giản. Phượng Tường là địa bàn buôn bán quan trọng, trong ngày thường lui tới rất nhiều thương lữ, cho nên sẽ có các loại buôn bán kỳ quái.

    Tin tức mua bán chính là một loại trong đó. Mà Côn Luân điện lại lấy mua bán tin tức làm chuyện làm ăn, tin tức linh thông nhất địa phương.

    Có người nói khắp thiên hạ, chỉ có Côn Luân điện tra được việc, không có Côn Luân điện không tra được việc. Ngọc La Sát bỏ ra hơn mười năm không có người tìm được, nhờ Côn Luân điện giúp lại tra ra được; cung chủ Hàn Thủy muốn thuốc, Côn Luân điện cũng báo cho cặn kẽ; mà ngay cả mười hai năm trước, Hắc tri Tru đâm liền mười mấy môn phái đánh đâu thắng đó, Côn Luân điện cũng có thể dễ dàng tra được tử huyệt của hắn.

    Tin tức Côn Luân điện cũng chia làm một, hai ba cấp, đẳng cấp khác nhau cần đồ vật tương ứng đến trao đổi. Tin tức cấp ba cần tiền, rất nhiều tiền; tin tức cấp hai cần đủ loại kỳ trân dị bảo; mà tin tức cấp một, không phải có đồ vật mà có thể trao đổi được.

    Người muốn tơi Côn Luân điện mua tin tức cấp một nhiều vô cùng, trong đó không thiếu cự cổ* phú hào vung tiền như rác, nhưng Côn Luân điện cũng không phải ai tới cũng tiếp. Chỉ có tiền, hoàn toàn không đủ để Côn Luân điện điều động bọn họ do thám.

    *cự cổ: thương nhân giàu có nhiều tiền

    Có người nói Côn Luân điện có bốn vị chủ quản, từng người tinh thông cầm kỳ thư họa. Muốn mua tin tức cấp một, nhất định phải thông qua thử thách của họ mới có thể tiến hành giao dịch.

    Cố Ngôn Chi nhìn người kia vừa than thở một chút, trên người hắn bị sợi dây đàn thít chặt chẽ, tựa hồ có thể nhìn thấy da thịt bị xé, hắn chỉ có thể động động hai cái chân; trên đầu giữ một hộp đầy quân cờ, để hắn không dám tùy ý lay động; sau lưng bị người viết mấy chữ thật to, Cố Ngôn Chi chẳng muốn nhìn kỹ; còn trên mặt bị người dùng mực vẽ Ô Quy vương bát.

    Có người hỏi hắn sao lại để vậy chật vật trở về, làm sao không bỏ mấy thứ trên người kia đi đã. Tên kia đứng lại, trên mặt bởi vì bị vẽ hình Ô Quy trở nên cực kỳ buồn cười. Hắn nói: “Bốn vị chủ quản nói, nếu cầm kỳ thư họa cũng sánh không bằng, không bằng so với sự chịu đựng, nếu ta có thể duy trì tư thế này mười ngày, bọn họ sẽ giao dịch với ta.”

    Cố Ngôn Chi khẽ cười một cái, liền xoay người rời đi. Y hỏi Trần Khiêm Quân: “Ngươi đối với Côn Luân điện có ý kiến gì không?”

    “Giả thần giả quỷ.” Trần Khiêm Quân trả lời cực kỳ ngắn gọn, rồi nói ra kết luận cả hai cùng thu được.

    Mặc dù ở ngoài được xem bản thân Thông Thiên hiểu địa, thế nhưng đối với nguồn tin tức quan trọng lại hạn chế, xem như bọn họ thật sự không phải chỗ nào cũng biết.

    Cố Ngôn Chi hừ nhẹ mấy lần, những thương nhân vãng lai hoặc người trong võ lâm ai lại cầm kỳ thư họa mọi thứ tinh thông, muốn xông qua cửa ải này còn khó hơn lên trời. Còn những tên kia đã từng bị bọn họ giải quyết, cũng đều là chuyện mười năm trước rồi, đến cùng có chuyện như thế hay không, vẫn còn là ẩn số.

    Cố Ngôn Chi nhẹ nhàng di chuyển con ngươi, rồi quay đầu nhìn Trần Khiêm Quân nói: “Này chua bộ đầu, ngươi không phải cả ngày ngâm thơ đối nghịch sao? Nói không chừng ngươi có thể đi mua được tin tức của bọn họ nha.”

    Trần Khiêm Quân nhàn nhạt liếc mắt nhìn y, cuối cùng vẫn đồng ý lời nói của y.

    So với ở chỗ này như con ruồi không đầu khắp nơi loạn đụng, còn không bằng tìm Côn Luân điện kia, nói không chừng bọn họ thật sự có những tin tức mình cần.

    Cố Ngôn Chi nhẹ nhàng gật đầu, ngáp một cái ném câu tiếp theo “Ngày mai nha” rồi tự đi về phòng.

    Y gần đây phát hiện một trò cực kỳ vui. Y luôn thích đem tấm gương xem là Trần Khiêm Quân, sau đó nhìn vào tấm gương cực kỳ nghiêm túc thăm hỏi các loại, đem tổ tông mười tám đời của hắn thăm hỏi đến tử tôn mười tám đời. Sau đó sẽ lộ ra vẻ mặt vô cùng đáng thương nhìn mình xin khoan dung.

    Tưởng tượng khuôn mặt Trần Khiêm Quân oan ức nhìn mình, Cố Ngôn Chi khỏi nói có bao nhiêu thoải mái. Tuy rằng tất cả những thứ này đầu là do não tự nghĩ ra.

    Nếu muốn hỏi y tại sao có cừu hận lớn đối với Trần Khiêm Quân như vậy? Đó là không có. Tuy y tức giận khi có người đến Duy Ninh thần giáo làm gian tế, phản bội y. Y hận nhất phản bội cùng lừa dối, nhưng cái tên làm ra những chuyện này lại là ca ca Trần Khiêm Quân.

    Nên Cố Ngôn Chi xem chuyện này như hiển nhiên – huynh nợ đệ trả.

    Cố Ngôn Chi nhìn mặt Trần Khiêm Quân lộ ra một loạt vẻ mặt cực kỳ thê thảm thống khổ bất lực xong, mới hài lòng chuẩn bị đi ngủ.

    Nhưng mới vừa nằm xuống trên giường Cố Ngôn Chi đột nhiên phát hiện hình như có cái gì không đúng.

    Y đột nhiên từ trên giường nhảy lên, không an phận ở trong phòng đi tới đi lui.

    Không sai, hắn đang dùng thân thể giáo chủ Duy Ninh thần giáo đệ nhất thiên hạ thần bộ chi phúc. Mà y mỗi ngày đều nhìn vẻ mặt Trần Khiêm Quân như thế cảm thấy rất thoải mái, vạn nhất Trần Khiêm Quân lựa lúc y không nhìn thấy cũng làm thế với thân thể của y thì sao bây giờ?

    Nghĩ như thế, Cố Ngôn Chi rốt cục đứng ngồi không yên, lặng lẽ theo ven tường đi tới gian phòng bên cạnh.

    Phòng Cố Ngôn Chi cùng Trần Khiêm Quân cạnh nhau. Nhưng giờ này đã khuya, Cố Ngôn Chi đương nhiên không thể trắng trợn từ cửa nhân gia đi vào, nên y trò lên cửa sổ.

    Nếu nói tới chuyện trèo qua cửa sổ, Cố Ngôn Chi vẫn làm cực kỳ thuận buồm xuôi gió.

    Y rón rén đem chân của mình đặt trên bệ cửa sổ, lại phí sức của chín trâu hai hổ mới đưa một chân khác leo lên.

    Vừa mới chuẩn bị đưa tay đẩy cửa sổ ra, đã thấy cửa sổ một tiếng cọt kẹt mở ra, làm y bất ngờ không kịp ngã vào.

    Trần Khiêm Quân bình tĩnh nhìn Cố Ngôn Chi nằm trên đất, giống như đã quen ma giáo giáo chủ thường làm ra chuyện không phải bình thường nghĩ ra được.

    “Ngươi ở đây làm cái gì?” Trần Khiêm Quân đưa tay đem y kéo lên, thấy trên người y chỉ mặc một bộ trung y thuần trắng.

    Cố Ngôn Chi không tức giận khi bị phát hiện, trái lại thoải mái đi vào, nhìn Trần Khiêm Quân mặc lý ý hoa tiếu trên người. Cực kỳ hài lòng tỏ vẻ, quả nhiên vẫn là y phục của y thoải mái nhất.

    Thấy y không có ý trả lời mình, trái lại liên tục đánh giá hắn, Trần Khiêm Quân hơi nhếch một bên lông mày nói: “Dạ mạn mạn, nguyệt y y, gấp từ vãn lai phong, minh diệt trang chu mộng.”

    “…” Cố Ngôn Chi vừa nghe Trần Khiêm Quân đọc thơ xong, nhất thời cảm thấy cả người không tốt. Vốn y đã cực ghét đọc sách, bây giờ nhìn hắn dùng mặt của mình, dùng miệng mình, nói ra mấy câu chua xót, quả thực rất muốn mất ngủ.

    Y vội vã đi tới che miệng Trần Khiêm Quân, mắt hung ác nói: “Ngươi lại dùng thân thể của ta đọc một câu thử xem!”

    Trần Khiêm Quân dễ dàng lấy tay Cố Ngôn Chi đang che miệng mình ra, nhàn nhạt hỏi: “Làm sao?”

    Cố Ngôn Chi thuần túy chỉ muốn uy hiếp, cũng không nghĩ sẽ làm gì. Bây giờ cũng không có ý định thu hồi lời nói, chỉ giả vờ sâu xa hừ lạnh hai tiếng, bày tỏ hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

    Y đi tới bên giường, tự mình nằm xuống nói: “Ta muốn ngủ ở chỗ này, sao nào?”

    “Vậy ta đi tới bên cạnh.”

    Cố Ngôn Chi lập tức ngăn cản: “Tuy rằng thân thể chúng ta đã thay đổi một thời gian, nhưng ta vẫn không thể tin tưởng ngươi sẽ đối xử tử tế với thân thể của ta, nên ta cảm thấy buổi tối hôm nay muốn ôm thân thể của mình đi ngủ mới an tâm.”

    “…” Trần Khiêm Quân nói: “Ta sẽ không làm gì với thân thể của ngươi.”

    “Biết người biết mặt nhưng không biết lòng.”Cố Ngôn Chi cũng không để ý Trần Khiêm Quân phản đối, liền kéo hắn đến bên giường, ép buộc ấn hắn nằm xuống.

    Giường ở quán trọ cũng không lớn, một người ngủ thì vừa vặn. Nhưng tới hai người, đặc biệt là hai đại nam nhân thân hình không lùn, sao có thể trên một cái giường chen chúc, xác thực cực kỳ không thoải mái.

    Trần Khiêm Quân đã có thói quen ngủ chung giường, nhưng còn Cố Ngôn Chi từ nhỏ áo cơm không lo nuông chiều từ bé, căn bản cũng không có tên nào có lá gan to cùng giáo chủ Duy Ninh thần giáo cướp giường.

    Cố Ngôn Chi ôm thân thể của chính mình, quả nhiên vẫn thấy ôm thân thể y thoải mái hơn rất nhiều. Nếu như có thể mỗi ngày ôm thân thể của y ngủ…

    Trần Khiêm Quân lại không quen có người ôm hắn ngủ. Tuy người ôm là mặt của hắn, nhưng loại cảm giác này làm hắn rất không dễ chịu.

    Nhưng lúc quay đầu, hắn liền nhìn thấy khuôn mặt Cố Ngôn Chi ngủ. Tên này làm sao có thể trong thời gian ngắn ngủi ngủ say được như vậy?

    Trần Khiêm Quân nhìn khuôn mặt mình ngủ nửa ngày, liền không xem nữa. Gương mặt đó hắn đã quá quen thuộc. Có điều nếu như tới lúc hai người đổi lại được thân thể, nói không chừng hắn có thể nhìn thấy giáo chủ chân chính ngủ thế nào. Có phải cũng sẽ dùng tứ chi đem người bên cạnh quấn chặt, sau đó lộ ra một vẻ mặt không hề phòng bị.

    Trời mới vừa tờ mờ sáng, Trần Khiêm Quân liền tỉnh lại. Nhìn Cố Ngôn Chi một bên vẫn còn đang ngủ say, không thể làm gì khác hơn là nhẹ nhàng động đậy một cánh tay của hắn. Bởi vì cả một buổi tối Cố Ngôn Chi hầu như không thay đổi tư thế, làm Trần Khiêm Quân đau nhức toàn thân.


    Chương 22

    “Tại sao ta phải phụ trách với thân thể của ngươi?”

    Lời tuy nói như vậy, nhưng chân chính đánh người thật ra là chính hắn đi? Loại tình cảnh kẻ ác cáo trạng đến cùng là chuyện gì a?

    Trần Khiêm Quân nhàn nhạt nhìn Cố Ngôn Chi, sau đó đột nhiên xoang mũi nóng lên, một dòng máu chảy xuống.

    Trần Khiêm Quân: “…”

    Cố Ngôn Chi vốn còn đang mơ mơ màng màng, rồi bất ngờ thấy trên mặt của mình dính một vết máu bắt mắt, lập tức bừng tỉnh, tiện tay cầm một miếng vải lau khô vết máu dưới mũi Trần Khiêm Quân.

    “Ngươi dùng để lau chính là y phục của ta.” Trần Khiêm Quân nhìn áo trên tay Cố Ngôn Chi đã nhuốm máu. Hơn nữa bộ y phục này là…

    “Hai ta ai với ai, ngươi còn không phải là của ta. Ta dùng y phục của ta tự lau mặt của mình, còn sai sao?” Cố Ngôn Chi nói những lời này từ trước đến giờ mặt không đỏ tim không đập, lẽ thẳng khí hùng thật khẳng định y phục kia là của y vậy.

    “…” Trần Khiêm Quân cảm thấy, hắn rất ít khi không nói gì với một người xuất hiện nhiều như vậy, Cố Ngôn Chi không thể nghi ngờ đã người xếp thứ nhất. Hắn cùng vị ma giáo giáo chủ này quả thực có thể dùng sự khác nhau một trời một vực để hình dung.

    Cố Ngôn Chi xoa xoa con mắt còn chưa tỉnh táo, dần dần tỉnh lại, thẳng thắn rời giường. Tính toán tới Côn Luân điện tìm hiểu một hồi.

    Đột nhiên nghĩ đến cái gì, y hỏi Trần Khiêm Quân: “Sáng sớm rời giường ngươi có giúp ta luyện nội công không?”

    “Ta không biết nội công tâm pháp của ngươi.”

    Cố Ngôn Chi trước mỗi ngày đều sẽ dùng mấy canh giờ luyện nội công. Mặc dù đã gặp qua Trần Khiêm Quân mỗi ngày đều luyện công, nhưng với y luyện hoàn toàn khác nhau, y cũng không thể dùng.

    “Nếu sau đó võ công của ta kém đi, nguyên nhân nhất định chính là ngươi!” Bỏ xuống một câu, đem hết trách nhiệm toàn giao cho Trần Khiêm Quân, Cố Ngôn Chi liền đi tìm một bộ y phục mặc.

    Y đã sớm mặc chán những bộ y phục màu sắc đơn điệu của Trần Khiêm Quân, hơn nữa còn là thân hình khác nhau. Bây giờ đã có y phục của mình, tự nhiên không muốn lại mặc mấy bộ y phục tính chất phổ thông của Trần Khiêm Quân.

    Cũng may từ trước đến giờ y thích y phục tương đối rộng rãi, cho nên bây giờ dùng thân thể Trần Khiêm Quân mặc vào, cũng sẽ không có vẻ chật. Tuy rằng không muốn thừa nhận, nhưng thân thể Trần Khiêm Quân tựa hồ cao hơn y.

    Trần Khiêm Quân ăn mặc luôn phải ra vẻ quân tử khiêm tốn, bây giờ đổi một chút màu sắc tươi đẹp, nhìn phi thường phong lưu phóng khoáng. Cố Ngôn Chi suy nghĩ một chút, cảm thấy hay là do bên trong là linh hồn của y, cho nên mới làm Trần Khiêm Quân xem ra cũng trở nên đẹp trai.

    Hai người tùy ý thu thập một hồi, rất ăn ý đi tìm Côn Luân điện trong truyền thuyết.

    Vị trí Côn Luân điện rất dễ tìm. Toàn bộ Phượng Tường thành, chỗ cao nhất chính là Côn Luân điện.

    Côn Luân điện từ bên ngoài nhìn giống như một ngọn tháp cao nhọn, dùng một lớp sơn màu bạc phủ lên một lớp mòng, dưới ánh mặt trời khúc xạ ra hào quang màu vàng óng, nhìn thoáng như một lợi kiếm bay thẳng lên trời, nhìn thiên quyền lực ra oai tuyên chiến.

    Cố Ngôn Chi vừa nhìn liền lắc đầu một cái, nói: Không biết chủ nhân Côn Luân điện có tâm thái gì, lại xây một toà tháp nhọn nguyền rủa người, rõ ràng là muốn chết mà.

    Trần Khiêm Quân không lên tiếng, mà là đi thẳng vào.

    Bọn họ vừa đi vào Côn Luân điện, liền có một lão già mắt nhỏ nhìn có vẻ hòa ái dễ gần cười tủm tỉm đi tới đón tiếp, hỏi cần muốn dạng buôn bán gì.

    Cố Ngôn Chi nhẹ nhàng quay đầu, nói: “Thứ mà ta cần, từ trước đến giờ đều là rất tốt đẹp.”

    Lão già mắt nhỏ lập tức thay đổi sắc mặt ngưng trọng, nỗ lực đem mắt đậu xanh trợn thành mắt đậu tương, để biểu hiện lão rất coi trọng việc buôn bán, tiếp theo dùng giọng nói cực kỳ đoan chính nghiêm túc nói với hai người: “Hai vị quý khách mời đi theo ta.”

    Nói xong thì dẫn hai người về nơi sâu trong tháp.

    Càng đi vào trong càng tối, giống như muốn đem tất cả ánh sáng cắn nuốt. Nhưng tới khi hai người đi tới chính sảnh, chợt hi vọng, những sự tối tăm vừa nãy chỉ là ảo giác của bọn họ.

    Cả gian phòng khách rất sáng sủa, bốn phía mang theo kim, thạch, thổ, cách, tia, mộc, bào, trúc bát âm, mỗi một thứ đều là tuyệt phẩm đương đại, giá cả không ít.

    Mà chính giữa đại sảnh, trưng bày một cây cầm rõ ràng rất được coi trọng, bán kính xung quanh đủ loại dụng cụ bảo vệ cầm, liền biết chủ nhân thường xuyên bảo vệ cây cầm này. Cầm vĩ vi huân, giống như đã từng trãi qua hỏa kiếp; thân cầm điêu khắc tinh tế, tinh mỹ phi thường.

    Lão già mắt nhỏ nói: “Chủ nhân đang tắm đốt hương, kính xin hai vị chờ trong chốc lát.”

    Nói xong lão liền lưu lại Trần Khiêm Quân cùng Cố Ngôn Chi, rồi đi ra ngoài.

    “Ngươi thấy thế nào?” Trần Khiêm Quân nhẹ nhàng đánh giá bốn phía một lần, liền hỏi ý Cố Ngôn Chi.

    Cố Ngôn Chi nhún vai nói: “Hắn vì thấy bản tọa, nên muốn tắm rửa đốt hương long trọng như vậy, cho hắn một cơ hội.”

    “…”

    Cố Ngôn Chi thấy Trần Khiêm Quân không nói gì nhân tiện nói: “Lẽ nào ngươi để chính ta đi sờ mấy thứ toàn đồ dính độc kia sao?”

    Trần Khiêm Quân không ngờ, con mắt Cố Ngôn Chi lợi hại như vậy, một chút sơ qua cũng nhìn ra chủ nhân này căn bản không có ý để bọn họ ngồi xuống, vì ngay cả cái ghế bên cạnh, cũng bôi đầy độc dược.

    “Ta cảm thấy ta hình như quên cái gì.” Cố Ngôn Chi đột nhiên quay đầu nói với Trần Khiêm Quân. Mới vừa nói xong, y liền vỗ một bàn tay của mình nói: “Ta quên nói cho tứ đại trưởng lão!”

    Trần Khiêm Quân: “…”

    “Quên đi, ngược lại bọn họ đến đây có khi càng vướng bận. Có điều không cần lo lắng cho bọn ta ở lại chỗ này chờ quá lâu mà chết đói.” Nói xong, Cố Ngôn Chi từ trong lòng móc ra một khối bánh, tự mình bắt đầu ăn.

    “…” Trần Khiêm Quân không biết nên lấy cái ngôn ngữ gì để hình dung vị ma giáo giáo chủ này, lẽ nào y đi vượt ải còn phải tùy thời mang theo đồ ăn hay sao?

    Nhìn ánh mắt Trần Khiêm Quân, Cố Ngôn Chi suy nghĩ một chút, cuối cùng vẫn đem một khối bánh chia một nửa cho Trần Khiêm Quân, cũng không thể để người ta làm mình bị đói nhỉ?

    Thấy Trần Khiêm Quân không có ý nhận, Cố Ngôn Chi nổi giận, nói: “Làm sao ghét bỏ thứ ta cắn qua? Muốn ghét bỏ cũng là ta ghét bỏ có được hay không!” Nói xong lại cầm lại bắt đầu ăn.

    Lúc này, cửa bên cạnh đột nhiên mở ra. Đi ra là một nam tử nhi lập chi niên anh tuấn, chính một trong những chủ nhân Côn Luân điện Vương Phùng Niên. Vương Phùng Niên cười ha ha đi tới nói: “Không ngờ dạo này người tới mua tin càng ngày càng nhiều.”

    Nhưng khi Vương Phùng Niên nhìn thấy bánh trên tay Cố Ngôn Chi thì, nụ cười lập tức cứng ngắc trên mặt, hắn dùng một giọng nói như lĩnh vực thần thánh bị xâm phạm: “Tại sao các ngươi có thể cầm đồ ăn vào phòng ta!” Vẻ mặt đó, giống như xử nữ bị xâm phạm vậy.

    Cố Ngôn Chi vừa vặn đem miếng bánh cuối cùng đưa vào trong miệng, y đem bánh nhét đầy miệng nói: “Y âu a nha a nha y…”

    Trần Khiêm Quân nghe không vô, liền ở phía sau giúp y thuận lưng, nói: “Ăn đừng có nói.”

    Vương Phùng Niên bị tức tới hai mắt đỏ chót, rất muốn đem Cố Ngôn Chi đuổi ra ngoài. Cố Ngôn Chi đem bánh nuốt xuống mới mở miệng nói: “Người tới là khách, đây chính là đạo đãi khách của ngươi?”

    Vương Phùng Niên lạnh rên một tiếng nói: “Ngươi là loại không hiểu âm luật không hiểu cầm, còn cầm ta đồ ăn vào phòng ta, không xứng là khách của ta!”

    Cố Ngôn Chi vẻ mặt không có vấn đề gì: “Ngươi lại không nói không được mang đồ ăn đi vào, khách tới bưng trà đưa nước còn không có, nếu như ta không tự mang nước trà, có phải sẽ chết đói ở chỗ này?”

    Vương Phùng Niên phất tay áo xoay người, đi về phía cửa vừa tiến vào, còn không quên quay đầu lại nói: “Các ngươi đi nhanh, ta không tiếp đãi loại khách như các ngươi.”

    Cố Ngôn Chi nói: “Ta nhớ tới Côn Luân điện quy định phàm là người đến vượt ải, muốn thông qua kiểm tra của điếm chủ, chúng ta chưa vượt ải, làm sao ngươi có thể để chúng ta rời đi như vậy chứ? Nguyên lai chủ nhân Côn Luân điện là người tư lợi mà bội ước.”

    Vương Phùng Niên bị Cố Ngôn Chi nói tới không thể phản bác, lại nhìn dáng vẻ họ thô tục, nhất định không thông hiểu âm luật, liền lưu lại nói: “Các ngươi tới gảy một khúc, nếu như ta thấy không mắc lỗi, thì coi như các ngươi qua ải.”

    Trần Khiêm Quân hỏi: “Ngươi để ta dùng cây cầm nào?”

    Vương Phùng Niên trên dưới đánh giá Trần Khiêm Quân nửa ngày, phát hiện tướng mạo của hắn thật không tầm thường, khí độ bất phàm, cùng cái tên kia miệng chó khạc không được ngà voi khác biệt mười vạn tám ngàn dặm.

    “Người đến, đem cửu tiêu hoàn bội của ta cầm lấy.”

    Cửu tiêu hoàn bội là một cây Đường cầm, xem như là tác phẩm lôi uy đắc ý, cho tới bây giờ đã hơn 700 năm hay 800 năm gì đó, có thể nói có giá trị liên thành. Nhưng tên này lại đem cửu tiêu hoàn bội dễ dàng cho người ta cầm biểu diễn. Cố Ngôn Chi nghe vậy không khỏi nhìn cây cầm trân bảo một chút.

    Rất nhanh sau đó có người cẩn thận từng li từng tí một đem cửu tiêu hoàn bội mang tới. Đồng mộc diện, gỗ sam thấp, sơn màu tím, chợt nhìn rất tinh mỹ tuyệt luân.

    Cùng lúc lại có người khênh bàn bằng gỗ tử đàn tới, đặt ở trước mặt Trần Khiêm Quân. Sau lại có người bưng nước tới để Trần Khiêm Quân rửa tay.

    Cố Ngôn Chi cảm thấy, chờ bọn họ làm xong mấy trình tự phiền toái này, phỏng chừng trời cũng tối đen. Rốt cục chờ tới bọn họ dằn vặt xong, Trần Khiêm Quân ngồi xếp bằng xuống, nhẹ nhàng thử một hồi âm.

    Tiếng đàn lành lạnh, phảng phất lướt qua trăm nghìn năm, như thanh tuyền Dao Trì chậm rãi chảy vào trái tim.

    Trần Khiêm Quân ngẩng đầu nhìn Cố Ngôn Chi một chút, liền nhẹ nhàng gẩy.

    Cố Ngôn Chi lần đầu tiên nghe hắn đánh đàn. Lúc đầu vẫn còn cho bộ đầu chỉ có đi khắp nơi phá án bắt người người, cho dù người trước mặt này có danh xưng “Nho bộ”, thường thường ngoài miệng nhắc tới vài câu thơ, thương xuân bi thu một phen.

    Y chưa từng thấy Trần Khiêm Quân thương xuân bi thu, cho dù hắn đang đàn một khúc ( Nhạn Lạc Bình Sa ), cũng là cuối thu khí sảng.

    Khi Trần Khiêm Quân đưa tay giơ lên, nhìn về phía Vương Phùng Niên, thì thấy Vương Phùng Niên đang sững sờ nhìn hắn, nói: “Không ngờ thiếu hiệp còn nhỏ tuổi khi cầm lại có trình độ cao như vậy, thật sự là hiếm thấy. Khúc ( Nhạn Lạc Bình Sa ) này, không giống bất kỳ một khúc nào ta đã nghe qua, uyển chuyển trôi chảy lại chí khí cao vời, nhìn như mờ ảo rồi lại gần ở ngay trước mắt. Thật sự là rung động đến tâm can, dư âm còn văng vẳng bên tai. Nếu như có thể, ta thật hy vọng cùng thiếu hiệp luận cầm ba ngày ba đêm không ngủ không ngớt.”

    Vương Phùng Niên chuyển biến nhanh chóng làm cho người ta đột nhiên từ lòng đất bay lên trên trời, trước còn ghét bỏ, bây giờ như hận không thể cầm lấy tay của người khác nói liên tục.

    Cố Ngôn Chi phiền muộn vỗ bỏ tay Vương Phùng Niên, nói: “Như vậy chúng ta coi như qua ải.”

    Vương Phùng Niên bị người đánh gãy phi thường khó chịu, một mặt ghét bỏ nhìn Cố Ngôn Chi nói: “Hắn qua ải, ngươi không có. Không tiễn!”


    Chương 23

    Vương Phùng Niên vừa nói xong, Cố Ngôn Chi tại chỗ nhảy lên, suýt chút nữa xông lên bóp cổ của hắn nói: “Tại sao ta phải đi?”

    Vương Phùng Niên lạnh rên một tiếng nói: “Ngươi không vượt ải đương nhiên phải đi, không muốn thì ngươi cũng ngồi xuống đàn một khúc”

    Cố Ngôn Chi liếc xéo Vương Phùng Niên một cái nói: “Mắt chó coi thường người khác.”

    Nhưng khi y mới vừa ngồi xuống, đã thấy Vương Phùng Niên sai người đem bàn nhỏ đem đi. Rồi giả vờ kinh ngạc nói: “Ôi chao, không bằng thì ngươi đứng đàn đi.”

    “Ngươi ngông cuồng tự xưng là * cầm, chuyện đứng không thể đánh đàn đơn giản như vậy cũng không biết sao? Những cây cầm này sẽ đau lòng đến khóc.” Cố Ngôn Chi cố ý dùng một giọng nói cực kỳ khinh bỉ, giống như Vương Phùng Niên thật sự làm bẩn những cây cầm này.

    Vương Phùng Niên bị tức đến không tìm được lời để hình dung, chỉ thấy Cố Ngôn Chi ngồi xếp bằng, đem cầm nhẹ nhàng đặt ở trên chân của mình. Hai móng vuốt dùng sức gảy một dây đàn, phát sinh tiếng rung phi thường vang dội.

    Vương Phùng Niên lúc đó thật muốn xông tới bắt lại cây cầm, dù sao đây cũng là cửu tiêu hoàn bội, không phải vật phàm ngoài chợ!

    Trần Khiêm Quân cũng sớm đã che ở phái trước Vương Phùng Niên, lạnh nhạt nói: “Cửu tiêu hoàn bội quả nhiên là cầm trong cực phẩm.”

    Cố Ngôn Chi nhìn Vương Phùng Niên, mắt đầy khiêu khích bắn tới. Khác với thí âm lần đầy, thời điểm y đánh đàn ngón tay dị thường linh hoạt, tựa hồ mỗi một thanh âm đều có thể đánh tiến vào lòng người.

    Vương Phùng Niên giống như thấy được từ những thanh âm phát ra nghe thấy một cố sự. Lúc bắt đầu còn khiêu khích, lúc sau giương cung bạt kiếm tràn ngập sát khí, rồi nhìn thấy hai người khiêu khích lẫn nhau, đánh nhau, hoặc là nói một người trong đó bị một người khác đánh cho một trận, hắn không nhịn được ôm mặt của mình, giống như đã bị đánh vào trên mặt vậy.

    Bão táp qua đi để lại yên tĩnh, nhàn nhạt vui sướng, nhàn nhạt đau thương, cuối cùng tất cả chỉ còn lại tịch mịch. Hắn có chút ưu thương nhìn người trước mặt lộ ra nụ cười nhàn nhạt, cảm giác bản thân còn chìm đắm ở trong khúc nhạc.

    Cố Ngôn Chi hoạt bát nhìn Trần Khiêm Quân nháy một cái mắt, đã thấy Vương Phùng Niên phục hồi tinh thần lại, sắc mặt trắng nhợt lại đỏ lên, rồi biến thành màu xanh lục, vươn ngón tay run rẩy chỉ vào Cố Ngôn Chi nói: “Ngươi… Ngươi…” Ngươi nửa ngày nhưng không biết phải nói gì.

    Cố Ngôn Chi hỏi: “Bị đánh cho đau sao?”

    Hỏi xong, Vương Phùng Niên khiến sửng sốt.

    Cố Ngôn Chi vừa nãy đàm luận từ khúc hoàn toàn chỉ là ngẫu hứng, cũng không phải bất kỳ từ khúc có lai lịch nào, nhưng không biết làn điệu từ đâu phát ra lại có nhiều hàm nghĩa, không thể bảo là không hiếm thấy.

    Vương Phùng Niên nhìn Cố Ngôn Chi nửa ngày, tên này làm sao có khả năng đàn ra được một từ khúc, cho dù hắn tự xưng là đánh đàn ba mươi năm còn chưa có đạt đến cảnh giới này. Nhưng mà, Vương Phùng Niên vẫn nói: “Ngươi quả thật làm rất bừa bãi, có điều!”

    Cố Ngôn Chi lạnh nhạt nói: “Ta chỉ đàn gảy tai trâu.” Nói xong, chưa kịp chờ Vương Phùng Niên tiếp tục tức giận, y liền lướt người tránh thoát khỏi phạm vi ám khí phát bắn, vững vàng đứng ở chính giữa bộ cây cầm.

    “Ngươi muốn làm gì!” Vương Phùng Niên thấy động tác của y, có chút cuống lên, giọng nói có chút run rẩy.

    Trần Khiêm Quân ở một bên nói: “Hắn muốn hủy cầm.”

    Cố Ngôn Chi giơ ngón tay cái lên nói: “Không ngờ ngươi lại hiểu rõ ta như vậy.”

    Trần Khiêm Quân: “…” Loại hành vi kia, căn bản cũng không cần hiểu rõ chứ?

    Vương Phùng Niên uy hiếp nói: “Trên cầm có độc, ngươi không sợ chết?”

    Cố Ngôn Chi nói: “Có tiêu vĩ cầm chôn cùng cũng không sai. Ngươi là muốn thi thể của ta, hay là muốn tiêu vĩ cầm hoàn chỉnh?”

    Đây rõ ràng là uy hiếp. Vương Phùng Niên yêu cầm đến mức độ điên cuồng, mà địa vị cây tiêu vĩ cầm ở trong lòng hắn không thể nghi ngờ chính là số một, hắn tự tin không ai có thể trong thời gian ngắn, nhanh chóng trong hoàn cảnh liếc mắt đã biết rõ lai lịch cây cầm. Cho nên hắn mới trắng trợn đem cây cầm tuyệt thế để ở chỗ này, một mặt biểu lộ bản thân, một mặt cười nhạo người khác.

    Nhưng ai ngờ tên này ngay lập tức đã nói ra lai lịch, làm Vương Phùng Niên không khỏi khẩn trương.

    “Sao nào, có muốn lưu lại bảo bối trong lòng ngươi không, chính là một câu nói của ngươi quyết định.” Cố Ngôn Chi đã nhẹ nhàng rút miêu đao trang bị theo người.

    Đã đứt đoạn mất một đoạn, miêu đao có rất nhiều lỗ thủng nhẹ nhàng ôm lấy dây đàn tiêu vĩ cầm, tựa hồ chỉ cần tay cầm đao hơi hơi dùng sức, dây đàn sẽ biến tiếng đáp lại mà đứt.

    Mồ hôi lạnh Vương Phùng Niên theo cổ chảy xuống, hắn liếc mắt nhìn đao trên tay Cố Ngôn Chi, trên mặt vẻ mặt xuất hiện một chút biến hóa, cuối cùng vẫn phải cắn răng khuất phục nói: “Các ngươi qua ải.”

    Hắn vừa dứt lời, vách tường phía sau Cố Ngôn Chi chậm rãi di động, xuất hiện một con đường, tựa hồ chính là lối vào cửa ải kế tiếp.

    Cố Ngôn Chi thoả mãn gật đầu, nhưng không có lập tức thu đao. Y cố ý làm một tư thế động đao, khiến Vương Phùng Niên lập tức kêu lên sợ hãi.

    Xem dáng vẻ hắn thất thố, Cố Ngôn Chi mới rốt cục cười đi vào cánh cửa.

    Thấy Trần Khiêm Quân vẫn không nói một lời, Cố Ngôn Chi nói: “Làm sao, xem thường ta dùng thủ đoạn như vậy?” Chưa kịp chờ Trần Khiêm Quân trả lời, Cố Ngôn Chi nói: “Đối với ta mà nói, thủ đoạn gì không quan trọng, quan trọng chính là đã đạt được mục đích. Những kẻ bị thế tục quy phạm đạo đức như các ngươi, vĩnh viễn không thể nào hiểu được.”

    Bởi vì có những người, cũng không phải ngươi nói lý với hắn, hắn cũng sẽ nói lý với ngươi; tương đương quy tắc, cũng không phải thích hợp với bất luận kẻ nào. Ở trên thế giới này, cường giả sinh tồn mãi mãi cũng là một đạo lí quyết định.

    Thấy Cố Ngôn Chi đã đi ở phía trước, Trần Khiêm Quân nhẹ nhàng nói: “Có thể ta sẽ có một ngày lý giải được.”

    Thông đạo là một cầu thang xoay tròn đi lên trên, hẳn là lên một tầng. Nhớ tới kiến trúc kỳ quái của tháp, Cố Ngôn Chi cảm thấy chỗ này cũng không đơn giản như tưởng tượng.

    Nếu là cầm kỳ thư họa, cửa ải thứ hai hiển nhiên chính là kỳ.

    Nhưng sau khi bọn họ mở cửa ra, xuất hiện lại là một bàn cờ to lớn. Người đi trên bàn cờ, lại giống như một quân cờ nhỏ.

    “Ha ha ha, chỗ này của ta đã rất lâu không có người đi vào rồi.” Cửa mới vừa mở ra thì có người mở miệng nói chuyện. Tiếng nói của hắn bên trong ẩn chứa nội lực hùng hậu, hầu như đem hai người chấn động ra bên ngoài.

    “Ngươi nói rất lâu là bao lâu?” Cố Ngôn Chi bốn phía dò xét, nhưng chỉ nhìn thấy màu sắc trắng đen khắp nơi trắng đen tương giao, người xem hoa cả mắt.

    Cố Ngôn Chi chú ý tới một người ngồi dưới đất, hắn chỉ là đang ngồi, toàn thân áo đen ngồi ở một vệt ( + vệt giao nhau trong bàn cờ đó), giống như đang chờ cả người hắn hòa nhập vào nó.

    Người kia nghe vậy suy nghĩ một chút, nói: “Có lẽ là ba ngày, hay là ba tháng, hoặc là ba năm.”

    “Ngươi ngốc à? Ở đây ngồi bao lâu cũng không biết?” Cố Ngôn Chi nói.

    Ánh mắt người kia đột nhiên sáng lên, nhìn Cố Ngôn Chi nói: “Ngươi đến tiếp ta chơi cờ, ngươi thắng thì sẽ để ngươi qua ải thế nào?”

    “Tại hạ Trần… Cố Tư, đến đây thỉnh giáo.” Trần Khiêm Quân nói xong giẫm chân đi tới. Hắn mới vừa giẫm đến một điểm, trong phòng đột nhiên xuất hiện thanh âm lạ. Hai người ngẩng đầu nhìn lên, thì nhìn thấy một viên cờ to lớn màu trắng chậm rãi rơi xuống, vừa vặn rơi vào chỗ Trần Khiêm Quân đứng.

    Người kia trong nháy mắt di động vị trí của mình, sau đó có một viên cờ màu đen chậm rãi hạ xuống. Tốc độ kia làm Cố Ngôn Chi hận không thể đi tới đạp hai chân để nó đừng như rùa đen bò.

    Người kia đột nhiên nở nụ cười, nói: “Lão phu Vương Trọng Niên. Ha ha ha người trẻ tuổi, ngươi không hiểu đi, chơi cờ chính là định lực.”

    Tuy rằng tự xưng lão phu, nhưng xem tuổi lão cũng không lớn, ước chừng ba mươi lăm ba mươi sáu tuổi, tướng mạo đoan chính, y quan chỉnh tề, xem ra hơi có phong độ quân tử.

    Cố Ngôn Chi chuyển động con mắt hỏi: “Định lực không đủ có phải là sẽ thua?”

    Vương Trọng Niên lập tức nói: “Đó là tự nhiên.”

    Cố Ngôn Chi nghe vậy liền giẫm trên bàn cờ. Vương Trọng Niên lập tức nói: “Nếu như các ngươi giẫm chỗ nào thì chỗ đó sẽ rơi xuống một quân cờ, oán hận, các ngươi chỉ có thể thua rất thảm.”

    Cố Ngôn Chi thật giống như không nghe thấy tiếp tục đi về phía trước. Y tách tất cả điểm cờ ra, đi ở giữa không đụng xung quanh, quân cờ quả nhiên không có rơi xuống. Cố Ngôn Chi buồn cười liếc mắt nhìn Vương Trọng Niên. Cờ chỉ có thể đi ở giữa điểm, đương nhiên sẽ không hạ xuống ở ô vuông.

    Y thẳng đi tới trước mặt Vương Trọng Niên, nhìn về Trần Khiêm Quân gọi: “Tốc độ nhanh!”

    “…” Trần Khiêm Quân bày tỏ, ở tình hình như vậy chỉ có thể chậm, càng chậm càng tốt.

    Lần này Trần Khiêm Quân đã có kinh nghiệm, sẽ không bị quân cờ nện xuống. Khi hắn chậm rãi đặt chân, quân cờ cũng chậm chậm hạ xuống, hầu như dùng một phút thời gian.

    Vương Trọng Niên cũng dùng tốc độ tìm một chỗ đặt chân, chờ quân cờ rơi xuống.

    Tính tình Cố Ngôn Chi nghiêng về nóng nảy, căn bản không có cách nào khoan dung những hành động chậm rãi như vậy. Y duỗi ra một cánh tay, đem mặt Vương Trọng Niên nhẹ nhàng quay về phía mình, làm ra vẻ muốn hôn xuống.

    Vương Trọng Niên hoàn toàn không biết hiện tại xảy ra chuyện gì, chỉ biết mọc ra một nam hài lông mày rậm mắt to đẹp trai muốn cùng lão hôn môi?

    Trong lòng lão quýnh lên, lập tức lệch về một điểm, quần cờ trên đỉnh đầu dừng hạ xuống, quân cờ bên cạnh lại lập tức rớt xuống.

    Cố Ngôn Chi mỗi một lần chờ Vương Trọng Niên muốn chơi cờ, sẽ đến gần, làm dáng muốn hôn. Động tác này làm cho trong lòng Vương Trọng Niên đại loạn, liên tiếp phạm sai lầm, tổng thể coi như dễ như ăn cháo đại thắng.

    Vương Trọng Niên có chút tức giận nhìn Cố Ngôn Chi nói: “Ngươi vừa nãy làm cái gì!”

    Cố Ngôn Chi nói: “Binh bất yếm trá.” ( chiến tranh không ngại dối lừa ; việc quân cơ không nề dối trá; nhà quân sự luôn phải lừa địch)

    Vương Trọng Niên suy nghĩ một chút, cuối cùng nói: “Tại sao ngươi lại không hôn.”

    Cố Ngôn Chi: “…” Ngươi đang chờ mong cái gì?

    Lúc này Trần Khiêm Quân vẫn không nói gì mặt lạnh đi lên trước hỏi: “Ngươi thật sự dự định hôn”

    “Hôn lão hả ” Cố Ngôn Chi quay đầu liếc mắt nhìn Vương Trọng Niên, một mặt như đương nhiên nói: “Lão lớn lên không xấu, ngươi hôn lão một cái cũng không thiệt thòi.”


    Chương 24

    Trần Khiêm Quân đã sớm đối với tư duy của Cố Ngôn Chi lý giải sâu sắc, bây giờ cũng không nghĩ nhiều? Lại nghe thấy Vương Trọng Niên mặt không phục nói: “Không được! Chúng ta so chính là chơi cờ, ngươi tới quấy rối thắng như vậy sẽ không vẻ vang gì.”

    Cố Ngôn Chi quay đầu nhìn Vương Trọng Niên nháy mắt mấy cái hỏi: “Ngươi xác định so chính là chơi cờ sao? Ta nhớ tới ngươi nói rõ là so cờ chính là định lực a. Ngươi xem, ngươi dễ dàng bị nhiễu loạn như vậy, tỏ rõ định lực của ngươi không đủ mà.”

    Bị Cố Ngôn Chi luận điểm sai trái vòng vòng làm Vương Trọng Niên suy nghĩ rất lâu, vẫn chỉ có thể nói ra một câu: “Ta không phục, ta không phục.”

    Cố Ngôn Chi chỉ vào Vương Trọng Niên nói: “Cho ngươi lý do tâm phục khẩu phục!”

    Nói xong, liền quay đầu hôn môi Trần Khiêm Quân, xong còn phi thường tà khí nhìn về phía Vương Trọng Niên cười cợt, hỏi: “Có phục hay không?”

    Vương Trọng Niên bị tình cảnh trước mắt xung kích đến trợn mắt ngoác mồm, một hồi gật đầu một hồi lắc đầu.

    “Nhanh nói phục!”

    “Phục.”

    “Nhanh nói qua ải!”

    “Qua ải.”

    Vương Trọng Niên vào lúc này còn biết mình nói cái gì, đại não lão hoàn toàn trống rỗng, Cố Ngôn Chi bảo lão nói cái gì lão liền nói cái đó. Chờ tới khi tiếng lão vừa dứt, mới biết mình đã đem hai người kia thả qua cửa.

    Cố Ngôn Chi nhìn thấy cửa mở rộng phía sau Vương Trọng Niên, lôi kéo tay Trần Khiêm Quân đi tới.

    Kỳ thật không phải Trần Khiêm Quân định lực quá tốt, mà hiện tại hắn mới phản ứng được mình gặp cái gì. Hắn sống hơn hai mươi năm trên đời, là lần đầu cùng một người thân mật tiếp xúc như vậy, hơn nữa còn là một người đàn ông, đủ khiến một kẻ bình thường bình tĩnh lãnh đạm ngốc lăng tại chỗ.

    Cố Ngôn Chi lôi kéo hắn đi ra ngoài, giống như nghĩ tới cái gì, quay đầu đưa tay cho Trần Khiêm Quân lau miệng.

    Trần Khiêm Quân: “…”

    Ngón tay hơi bị chai ma sát ở trên môi, có chút cảm giác khô ráp. Trần Khiêm Quân theo bản năng nhấp miệng, mới nhớ tới, ngón tay có chút chai sạn này, là do quanh năm luyện đao.

    Cố Ngôn Chi ho khan hai tiếng, y mới không thừa nhận vừa nãy xem thấy vẻ mặt hắn tình cờ xuất hiện ngốc lăng mới thay lòng đổi dạ đây. Ân, nhất định là bởi vì lý do chính y quá đẹp trai!

    Cửa ải kế tiếp là Thư. Cố Ngôn Chi suy nghĩ một chút liền hỏi Trần Khiêm Quân: “Nghe nói ngươi được người gọi là nho bộ, tại sao?”

    “Ta vốn định tham gia khoa thi.” Trần Khiêm Quân nói, hắn biết Cố Ngôn Chi không thích người trong triều đình, cũng biết những kẻ đọc sách, nên không chờ Cố Ngôn Chi nói chuyện tiếp tục nói: “Nhưng ca ca ta trước đây là người Lục Phiến Môn, mười ba năm trước mất tích, đoạn thời gian đó có tin tức nói hắn nhận được nhiệm vụ bí mật nên rời Lục Phiến Môn, nên ta từ bỏ khoa cử, tiến vào Lục Phiến Môn.”

    Cố Ngôn Chi đột nhiên nhớ tới, ca ca Trần Khiêm Quân hay là đang ở trong giáo nằm vùng, có chút khó chịu nói: “Nếu là nhiệm vụ bí mật, bọn họ làm sao có khả năng dễ dàng nói cho ngươi?”

    Suy nghĩ một chút, Cố Ngôn Chi lại nói: “Lục Phiến Môn cùng người trong giang hồ giao thiệp rất nhiều, với cái võ công không nội lực kia, vẫn có thể làm Tổng bộ đầu hả?”

    Trần Khiêm Quân hơi lắc lắc đầu nói: “Vốn võ công của ta cũng không yếu như vậy.”

    Khi hai đang nói chuyện, thì tiến vào một gian thư phòng. Bên trong đủ loại kiểu dáng đầy đủ mọi thứ văn phòng tứ bảo, hơn nữa vừa nhìn chính là trân phẩm. bút Thanh Loa Gia Cát thị điểm; Trình Quân phòng Thiên lão dùng mực chu sa; sáp Vân Long ngũ sắc mạ vàng; nghiễn trụ Tô Đông Pha ở trong đó cũng chỉ có thể lưu lạc tới bốn thứ bảo vật.

    Cố Ngôn Chi quét mắt qua một cái đi, hơi nhếch khóe môi lên một độ cong, tuy y đối với những thứ này không có hứng thú, nhưng từ tiêu vĩ cầm, ngọc kỳ hắc bạch đến tứ bảo quý báu như vậy, y không thể không suy đoán thêm một ít. Y có thể gặp phải, chờ một lúc nữa khi nhìn thấy họa, là những danh tác truyền đời .

    Trong phòng cũng không có người, một lúc thì có gã tiểu tư bưng rượu lên, nói hai vị khổ cực, ăn trước ít thứ nghỉ ngơi một chút.

    Trần Khiêm Quân nói: “Chỉ nghe nói điện chủ Côn Luân điện mỗi người tinh thông cầm kỳ thi họa, cũng không biết điện chủ còn có bưng trà đưa nước * tốt.”

    Cố Ngôn Chi nghe vậy cũng nhìn sang, gã tiểu tư quả nhiên khí vũ hiên ngang, không giống người bình thường. Nghe xong Trần Khiêm Quân nói cũng chỉ cười ha ha, nói: “Không ngờ vị này có con mắt độc như vậy, liếc mắt đã thấy rõ thân phận của ta.”

    Cố Ngôn Chi bày tỏ, ngươi cho rằng ngươi là cháu đi thăm ông nội sao?

    Tuổi Vương Hành xem ra so với hai vị trí đầu thì nhỏ hơn nhiều, đoán chừng chỉ có mười bảy mười tám tuổi. Giữa hai lông mày có anh khí phi phàm, vừa nhìn liền biết không phải vật trong ao.

    Cố Ngôn Chi nói: “Tiểu hài nhi ngươi cả mũ cũng không có, ngươi đến đây không phải để hai chúng ta bắt nạt ngươi sao?”

    Vương Hành mỉm cười nói: “Nếu các ngươi thật sự có thể bắt nạt ta, chính là bản lãnh của các ngươi.”

    “So thư pháp?” Cố Ngôn Chi hỏi. Nhưng không có chờ vương hành trả lời, trực tiếp phất tay để Trần Khiêm Quân lên.

    Trần Khiêm Quân tiện tay cầm một cây bút, liền vung hai chữ “Côn Luân”. Vương Hành vốn còn đang cười thì không khỏi sửng sốt.

    Bởi vì Trần Khiêm Quân viết bốn chữ này là viết ngược lại. Hắn đem giấy cầm lên xem, trên mặt giấy vừa lúc bị thấm dần hai chữ “Côn Luân” lớn, cương tù hữu lựac, phảng phất giống như Côn Luân bình thường, thiên địa tề cao, bao quát Càn Khôn.

    Vương Hành nói: “Nhìn chữ của ngươi, ta không thể so, thế nhưng nhất định người nào cũng phải so, cho nên, ” Hắn chuyển hướng tới Cố Ngôn Chi nói: “Ngươi phải so với ta.”

    Cố Ngôn Chi cũng tiện tay chọn một cây bút, suy nghĩ một chút, nhưng chỉ viết một bút, y nói đây chính là chữ y muốn viết.

    Cố Ngôn Chi biết một bút kia, nếu nhìn ngang giống như một đường núi . Một mực bên trong sát khí hiển lộ ra hết, đơn giản một bút như là một cây đao, đoạt tính mạng người

    Vương Hành nói hai người này đều không phải người thường, nếu như thật sự có người có thể đi tới, không phải hai người này không còn ai khác.

    Cố Ngôn Chi có chút ngạc nhiên, hỏi Vương Hành nói: “Hai vị điện chủ trước tựa hồ cũng không muốn để chúng ta dễ dàng vượt qua, tại sao đến ngươi trái lại đơn giản như vậy? Đừng thật sự nói chúng ta đang bắt nạt trẻ con nha.”

    Vương Hành nói: “Rất nhiều chuyện đều là do trời định, chúng ta cãi không được.” Hắn nói chuyện có một ít nhàn nhạt u buồn, nhưng rất nhanh biến mất không còn tăm hơi, lại đổi một thành một nụ cười: “Ta biết các ngươi không phải người thường, cho nên ta nghĩ ta không làm được chuyện gì, thì các ngươi có thể làm được.”.

    Xem tuổi Vương Hành không lớn lắm, nhưng giọng điệu nói chuyện lại có chút ưu thương. Cố Ngôn Chi nhìn thấy trên tường mang theo một bài thơ: “Tình yên cao lộ nhược vi dung, trịch trục hương bao vọng hiểu hồng. Mạc oán ngũ canh phong sắc ác, khai hoa nguyên thị lạc hoa phong.”

    Cố Ngôn Chi nói: “Ngươi có nghe qua một bài thơ của Lý Bạch chưa, tên tiểu tử ngươi thật thích viết mấy thứ buồn a buồn.”

    Vương Hành sửng sốt một chút, mới mỉm cười nói: “Ngươi nói chính là ‘Vi phú tân từ cường thuyết sầu’?” (1)

    (1) đây là một câu trích trong bài từ Thái Tang Tử (bài từ người hái dâu) của Tân Khí Tật, có nơi ghi là bài Sửu nô nhi, La phu mị đẳng. Câu này có nghĩa là vì để làm được bài từ mới mà giả bộ sầu thương, có thể hiểu là cưỡng ép, ép buộc bản thân làm điều gì đó cho hợp với hoàn cảnh, sự việc xung quanh. ( Coppy của nhà Hồng Bạch).

    Cố Ngôn Chi nói: “Đại khái vậy.”

    Trần Khiêm Quân đưa tay đem Cố Ngôn Chi kéo đến phía sau mình nói: “Đó là bài Tân Khí Tật.”

    “Ngươi là người tốt.” Vương Hành nhìn Cố Ngôn Chi nói: “Cảm ơn ngươi.”

    Cố Ngôn Chi hơi vung tay, bày tỏ y không hề thích danh xưng người tốt này, muốn cám ơn thì làm cái gì cho y ăn, y tiến vào trong tháp cũng không biết đã tốn bao nhiêu thời gian, đã sớm đói bụng muốn chết, dĩ nhiên vẫn chưa có người nào cho y ăn.

    Vương Hành nghe vậy lập tức để bọn họ chờ chốc lát.

    Trần Khiêm Quan nhìn nhìn tứ phía, nói: “Nguyên lai hắn chính là Vương Hành.”

    “Ngươi biết?” Cố Ngôn Chi nhíu mày. Thiếu niên này còn nhỏ tuổi khí độ bất phàm, xác thực hiếm thấy. Nghĩ thế trong lòng Cố Ngôn Chi đột nhiên cảm thấy có một tí tẹo không cao hứng.

    Trần Khiêm Quân nói: “Hai năm trước chuyện của hắn ở trong triều đình huyên náo bay tới tấp.”

    Thiếu niên này lại cùng triều đình kéo được quan hệ, làm Cố Ngôn Chi không thể không có thêm rất nhiều suy đoán: “Nghe nói đương kim thiên tử hoang dâm vô độ, nam nữ đều ăn. Thiếu niên này xem ra bộ dạng rất thanh tú, lẽ nào hắn cùng hoàng thượng có chuyện gì không thể không nói?”

    Nghe thấy lời này của Cố Ngôn Chi, Trần Khiêm Quân không khỏi cười cười, nói: “Thật sự muốn biết đầu óc của ngươi là lấy cái gì tạo thành, tại sao có thể nghĩ lệch lạc tới như vậy.”

    Cố Ngôn Chi chậm rãi tới gần Trần Khiêm Quân nói: “Ngươi thử xem chẳng phải sẽ biết.” Nói xong dán sát vào Trần Khiêm Quân, lại dùng môi đối môi khẽ hôn một cái.

    Vừa nãy y đã nghĩ nói, cái cảm giác này không tồi. Hai cánh môi mềm mại dính vào cùng nhau, khí tức ôn hòa truyền tới, thật sự rất thoải mái.

    Hai người hôn, hoàn toàn quên mọi chuyện chính đang thảo luận.

    Lúc tách ra, Trần Khiêm Quân tổng kết nói: “Phương pháp này không có thể đem linh hồn hai chúng ta đổi lại.”

    Cố Ngôn Chi cười ha ha, hôn một cái thì có thể đổi lại cái gì, nói không chừng y có thể hôn từ sáng tới tối.

    “Vậy chúng ta có thể thử một lần nữa.” Nói xong, Trần Khiêm Quân chủ động hôn tới. ( anh chủ động quá, thật bấn a a a).

    Cố Ngôn Chi nhìn khuôn mặt của mình gần trong gang tấc, luôn cảm thấy có một loại cảm giác quái dị. Giống như Trần Khiêm Quân bên trong thân thể của y trở nên không giống Trần Khiêm Quân. Mà hồi tưởng vừa nãy y lại muốn dùng một bài thơ để an ủi Vương Hành, thật không hề giống việc Cố Ngôn Chi sẽ làm.

    “Khụ khụ, thật không tiện, ta có quấy rầy đến các ngươi không.” Lúc Vương Hành xuất hiện, cầm trên tay một cái hộp đựng thức ăn, nhìn dáng dấp là đã chuẩn bị cơm nước cho hai người. Nguyên vốn chuẩn bị rượu nhưng đã bỏ qua.

    Cố Ngôn Chi nói: “Có đồ ăn không có rượu sẽ vô vị.”

    Vương Hành ảo thuật biến từ trong hộp đựng thức ăn lấy ra một bình rượu.

    Cố Ngôn Chi lập tức đem rượu ấm đưa cho Trần Khiêm Quân nói: “Ngươi uống trước.”

    “…” Trần Khiêm Quân bày tỏ, hắn thật không muốn biết Cố Ngôn Chi có tư tưởng lấy thân thể của ‘y’ để ưu tiên được uống trước. Cuối cùng vẫn ở trước ánh mắt sáng quắc của Cố Ngôn Chi thua trận, nhẹ nhàng uống một hớp nhỏ.

    Cố Ngôn Chi cũng chẳng thèm nói Trần Khiêm Quân ngược đãi thân thể của mình, thời gian dài như vậy thậm chí ngay cả rượu cũng không uống, quả thật không có nhân tính.

    Hai người cơm nước no nê liền cáo biệt Vương Hành, đi về cửa ải cuối cùng.

    “Nghe nói mỗi người chỉ có thể hỏi một vấn đề, ngươi muốn hỏi gì?” Cố Ngôn Chi một thoại hoa thoại hỏi.

    Trần Khiêm Quân trả lời cũng ngắn gọn: “Vị trí của đại ca ta.”

    Hai người đều muốn chuyện vừa nãy trước giờ chưa từng xảy ra, nhưng cảm giác kỳ dị ở trong lòng liên tục xoay quanh, càng ra sức muốn quên hết, thì càng nhớ là phải nhớ rõ.

    Lúc gian phòng cuối cùng mở ra, đập vào mắt là đủ loại mỹ nhân, từng cái từng cái nụ hoa kiều diễm khêu gợi dục vọng.


    Chương 25

    Trong phòng dày đặc mùi son phấn làm Cố Ngôn Chi cùng Trần Khiêm Quân đều đứng cửa cân nhắc có muốn đi vào hay không.

    Một trong các cô nương quay đầu nhìn lại, lập tức không để ý tư thế của mình đủ lại hoặc là ôn nhu hay quyến rũ, nhìn về phía hai người đòi ôm.

    Điều này làm cho hai người vốn còn đứng cửa do dự chưa quyết định lập tức đi về phía phòng bỏ trống.

    Phòng cũng này rộng rãi sáng sủa, xung quanh treo đủ loại tranh kiểu dáng mỹ nhân, chính giữa có một người ăn mặc hơi lôi thôi đang nhìn hai người như kẻ thù vì quấy rầy hắn vẽ tranh.

    Nhưng trong ánh mắt của hắn khi tiếp xúc hai người trong nháy mắt lại sáng sủa. Hắn lập tức bỏ lại bút trong tay của mình, xông lên lôi kéo Trần Khiêm Quân nhìn trái nhìn phải một cái, giống như gặp phải một thứ bảo bối hiếm thấy.

    Cố Ngôn Chi thấy ánh mắt của hắn nhất thời cho rằng hắn hèn mọn đến cực điểm, lập tức đẩy tay hắn ra, xen vào giữa hai người, không chút khách khí hỏi: “Ngươi chính là kêu là Phượng Châu tiên sinh?”

    Phượng Châu ngẩng đầu nhìn Cố Ngôn Chi, rồi không để ý y, mà lôi kéo Trần Khiêm Quân đến một chiếc ghế làm bằng cây lê ngồi xuống, nói: “Mỹ nhân, ngươi muốn tới vượt ải?”

    Cố Ngôn Chi nhịn, nhưng không thể nhịn được nữa, nhằm phíe Phượng Châu một nắm đấm. Nhưng nhìn dáng dấp Phượng Châu không phải như vô dụng, động tác lại rất linh hoạt, ung dung né tránh công kích của Cố Ngôn Chi, tiếp tục quay về Trần Khiêm Quân hoa si.

    Trần Khiêm Quân đứng lên, hơi đẩy ra một bước, kéo dài khoảng cách cùng Phượng Châu tiên sinh, nói: “Chúng ta chính là đến vượt ải, tiên sinh có chỉ thị gì?”

    Hai tay Phượng Châu nắm lấy nhau trước ngực, liên tục xoa bóp, chảy nước miếng gần chảy ra ngoài, cuối cùng hút một hơi, nói: “Rất đơn giản, chỉ cần các ngươi vẽ mỹ nhân đẹp hơn ta là được.” Vừa nói, vừa một bên nhìn chằm chằm mặt Trần Khiêm Quân.

    Cố Ngôn Chi cực kỳ khó chịu có người nhìn mình chằm chằm mặt mình, lại đi tới giữa hai người, bày tỏ sự tồn tại của y.

    Phượng Châu rất không thích người trẻ tuổi kia luôn chặn ở trước mặt hắn. Mặc dù nói là một nhân tài, nhưng hắn ghét nhất chính là một nam nhân có tài!

    Lý do? Cũng bởi vì những người có tướng mạo như vậy, làm những mỹ nhân danh gia không muốn để cho hắn vẽ, còn chạy tới những người như thế quăng mị nhãn! Những mỹ nhân kia thật không tinh mắt!

    Không, mỹ nhân làm sao có khả năng không có mắt, mà là do những kẻ kia lừa dối. Phượng Châu sẽ không thừa nhận nguyên nhân là do mị lực của mình không đủ.

    Toàn bộ vốn còn vây quanh hắn, để hỗ trợ hắn vẽ những mỹ nhân kia, hiện tại chuyển động xung quanh người này, thật sự thấy thế nào cũng chướng mắt làm sao!

    Cố Ngôn Chi nói: “Đẹp hơn sao với ngươi? Ngươi cho chúng ta thời gian bao lâu?”

    Phượng Châu không biết xấu hổ nói: “Một phút!”

    Trần Khiêm Quân hỏi: “Ngươi cũng ở trong vòng một phút vẽ xong một bức mỹ nhân?”

    Phượng Châu thấy đối phương nói chuyện với hắn, một đôi mắt thật muốn dính vào trên người kia, lập tức nói: “Ta không cần vẽ, ta nhìn ngươi là được.”

    Cực kỳ cực kỳ không biết xấu hổ. Hắn bày tỏ, trên tường hắn treo tất cả tranh mỹ nhân đều là do mình vẽ, chỉ cần bọn họ vẽ có thể hơn được bất kỳ một bức nào, coi như qua ải.

    Thấy Cố Ngôn Chi hơi nhíu mày, Phượng Châu lại có chút đắc ý nói: “Đều nói Đường Dần* họa mỹ nhân đẹp, dưới cái nhìn của ta, cũng không bằng mỹ nhân có linh khí của ta.”

    *Thời nhà Đường – Đường Bá Hổ.

    “Ngươi chưa bao giờ có ý muốn cho bất luận ai qua ải, bởi vì hầu như không thể có ai ở trong vòng một phút vẽ xong một bức mỹ nhân đồ.” Trần Khiêm Quân cũng đánh giá vách tường xung quanh, nhiều bức tranh như vậy tuyệt đối không phải một sớm một chiều thì có thể vẽ xong. Hơn nữa hắn không phải không thừa nhận, người này vẽ quả thật có trình độ.

    Phượng Châu gật đầu nói: “Mỹ nhân quả nhiên lợi hại.”

    Trần Khiêm Quân hỏi: “Nếu như ta dùng mỹ nhân kế, có thể để cho ta qua ải hay không?”

    Cố Ngôn Chi lập tức ho sặc một cái, cầm lấy ống tay áo Trần Khiêm Quân liên tục ho khan. Cái tên này tại sao có thể ra tổn chiêu như vậy! Lại muốn dùng thân thể của y chơi mỹ nhân kế!

    Phượng Châu quả thật có chút khó khăn nhíu mày, giống như đang suy tư tính khả thi trong lời nói của Trần Khiêm Quân. Mỹ nhân xung quanh cửa đã đánh rơi mất rụt rè, đi về phía Cố Ngôn Chi chen chúc.

    Lúc Cố Ngôn Chi còn ở Duy Ninh thần giáo, khoảng cách y gần các cô nương nhất chỉ có một Cố Vọng Chi. Mà Cố Vọng Chi chính là loại khác Duy Ninh thần giáo, cả ngày không làm việc đàng hoàng, biết xướng tiểu khúc, ngâm thơ, vốn là hài tử cha y từ trên đường kiếm về!

    Thấy mùi son phấn xung quanh càng thêm dày đặc, Cố Ngôn Chi không khỏi nhích gần lại về phía Trần Khiêm Quân, sau đó thấy Phượng Châu biến sắc mặt nói: “Quy củ chính là quy củ, không thể bởi vì ngươi là mỹ nhân thì sẽ phá hoại quy củ.”

    Trần Khiêm Quân hiểu rõ gật đầu, lại nói: “Nếu ngươi bỏ xuống một quy định không thông ân tình như vậy, thì chứng tỏ rõ chúng ta chỉ có thể đầu cơ trục lợi.”

    Nói xong Trần Khiêm Quân nhìn về Cố Ngôn Chi khẽ cười cười. Giống như đã biết trong lòng Trần Khiêm Quân nghĩ cái gì làm Cố Ngôn Chi không tình nguyện cầm lấy một cây bút bôi chu sa, gắt gao nhìn chằm chằm Trần Khiêm Quân.

    Trần Khiêm Quân hỏi: “Làm sao?”

    Cố Ngôn Chi nói: “Ta cảm thấy ngươi càng ngày càng không giống ngươi.”

    “Vậy ta giống ai?”

    “Giống ta” Hai chữ này thiếu chút nữa thốt ra, Cố Ngôn Chi chỉ cảm thấy cảm giác trong lòng càng ngày càng quái dị. Thậm chí cảm thấy chính y cũng thay đổi, dường như đang ở trong thân thể của người này, làm chính y cũng biến thành hắn vậy. Lẽ nào thân thể một người còn có thể thay đổi linh hồn?

    Xưa nay chỉ nghe nói tương do tâm sinh, lại không ai nói tâm do tương sinh.

    Bỏ qua cảm giác quái dị trong lòng, Cố Ngôn Chi đưa tay để ở lông mày Trần Khiêm Quân nhẹ nhàng điểm một nốt ruồi chu sa.

    Nguyên bản có chút anh khí bởi vì được điểm nốt ruồi chu sa trở nên càng thêm nhu hòa, làm cho cả người xem càng thêm thiên về nữ tính, nhưng cũng càng thêm ôn nhu, thật giống như tơ lụa thượng hạng được thêu mỹ lệ, quả thật chính là vẽ rồng điểm mắt(1).

    (1)vẽ rồng điểm mắt; làm nổi bật nét chính (ví với việc thêm vài câu quan trọng ở phần then chốt trong bài văn hoặc bài nói làm nội dung phong phú sinh động hơn. Do tích Trương Tang Do vẽ bốn con rồng nhưng không vẽ mắt, vì lo rằng nếu vẽ mắt thì rồng sẽ bay mất. Mọi người không tin. Nhưng khi Trương lấy bút điểm mắt cho một con rồng thì sấm sét nổi lên, bức vách lung lay và con rồng có mắt bay vút lên, ba con kia vẫn ở yên chỗ cũ)

    Cố Ngôn Chi rất không thích bộ dáng này, y muốn đường đường ngọc thụ lâm phong phong lưu phóng khoáng người gặp người thích, hoa kiến hoa khai trước không có người sau cũng không có người bằng Duy Ninh thần giáo giáo chủ, bây giờ bởi vì màu sắc đỏ tươi trên mặt này, làm cả người xem ra cực kỳ cực kỳ nữ khí. Ngay sau đó giáo chủ trong bóng tối bỏ xuống một quyết định, chờ sau khi y bắt được tin tức mình muốn, nhất định phải một đuốc thiêu hủy tòa tháp chán ghét này, cùng với tên điện chủ chán ghét kia!

    Làm họa điện điện chủ Phượng Châu cũng không biết vì chính một ý nghĩ sai lầm vùa hắn, để Côn Luân điện gặp phải nguy cơ lớn như vậy, giờ khắc này chỉ vô cùng cẩn thận cẩn thận mà nhìn Trần Khiêm Quân, mới chỉ nhìn một chút, như muốn đem đối vương vỡ nát.

    Trần Khiêm Quân: “…”

    Nhưng Phượng Châu cũng không nhớ mục đích cuối cùng của hắn, hỏi: “Vẽ đây?”

    “Không phải trước mặt ngươi sao?” Cố Ngôn Chi nói ra không hề áp lực.

    Phượng Châu nói: “Đây là một người.”

    Tuy rằng câu nói phía sau Cố Ngôn Chi cực kỳ không muốn nói, nhưng vào lúc này y vẫn phải nói ra: “Chưa từng nghe nói mỹ nhân như họa sao? Ta ở trên trán hắn điểm một điểm chu sa, đây chính là hoa mỹ nhân, đồng thời khẳng định so với bất kỳ một vị treo trên tường đều đẹp hơn.” Cố Ngôn Chi nói xong nhìn quét xung quanh một vòng, nói bổ sung: “So với đó còn đẹp hơn.”

    Câu này nói xong, Cố Ngôn Chi càng thêm chắc chắn quyết tâm muốn thiêu hủy Côn Luân điện. Y hận nhất người khác nói y đẹp, bây giờ lại vì cái tên đáng ghét khốn nạn này, làm tự y nói ra cài từ đáng ghét nhất.

    Phượng Châu tiên sinh nhìn Trần Khiêm Quân còn đang sững sờ. Hắn tự nhận duyệt qua vô số mỹ nhân, nhưng nam tử trước mặt vẫn đẹp nhất trong các nam tử hắn gặp, đặc biệt là trên đầu một điểm chu sa, khiến người ta nhìn thấy có một chút phù sa mà không nhiễm tiên khí.

    Nửa ngày, Phượng Châu mới phản ứng được chức vị chính, lập tức nói: “Các ngươi có thể qua ải.”

    Trần Khiêm Quân khẽ gật đầu, liền muốn rời khỏi, lại thấy Phượng Châu nói: “Ngươi không thể rời đi, hắn có thể rời đi.”

    “Có ý gì?” Cố Ngôn Chi có chút nguy hiểm nhìn Phượng Châu, hơi thở Phượng Châu tiên sinh dài nhỏ đều đều, nhìn dáng dấp nội lực quả không kém.

    “Hắn là ngươi dùng để vượt ải đạo cụ, tự nhiên không thể dễ dàng rời đi.”

    Nghe vậy, khóe miệng Cố Ngôn Chi nhẹ nhàng co giật một hồi, cái tên này đến cùng muốn làm gì?

    Trần Khiêm Quân lại nói: “Lẽ nào ngươi muốn đem ta như những bức họa kia treo lên?”

    “Không ” Phượng Châu phi thường nghiêm túc lại nghĩa chính ngôn từ từ chối, nói tiếp: “Ta sẽ đem ngươi lên trưng.”

    Cố Ngôn Chi vừa nghe lập tức bạo phát, nói: “Ngươi dám đem lão tử như là cúng Phật tượng thử xem! Lão tử một hơi dời đi tám cái chân của ngươi.” Không đủ tám cái? Không liên quan, y có thể trước tiên giúp hắn đem chân nối liền nhau, lại chém tới, khi chém đủ tám cái mới thôi!

    Song phương giằng co không xong, Cố Ngôn Chi liền nói với chúng mỹ nhân đang vây xem: “Các tỷ tỷ, hắn không cho chúng ta đi, các tỷ tỷ giúp chúng ta cầu xin nha?” Nói xong, còn thuận tiện nhìn các cô nương chớp chớp mắt, lúc này có mấy cô nương hai gò má đỏ mặt.

    “…” Trần Khiêm Quân bày tỏ, hắn chỉ nói thôi, Cố Ngôn Chi trực tiếp dùng hành động.

    Các cô nương thấy anh chàng đẹp trai lại đi cầu mình, lập tức như có trách nhiệm, bắt đầu vì Cố Ngôn Chi bất bình dùm, vây quanh Phượng Châu cầu xin.

    Phượng Châu vốn là loại đối với mỹ nhân không có bất luận sự chống cự nào, bây giờ có nhiều mỹ nhân vây quanh hắn, làm hắn vừa cao hứng vừa lo lắng. Nhưng vẫn không chịu buông tha Trần Khiêm Quân.

    Cố Ngôn Chi ở một bên thêm mắm dặm muối nói: “Các tỷ tỷ, người này ghét bỏ các ngươi cũng không bằng công tử bên cạnh ta lớn lên đẹp đẽ, gặp phải tình cảnh như thế, các ngươi nên làm gì?”

    Hầu như tất cả phụ nữ đều có một vùng cấm, chính là tuyệt đối không được ở trước mặt các nàng nói ra hoặc là biểu hiện ra các nàng không đẹp bằng người khác. Mà ở chỗ này tụ tập các cô nương lại xác thực đều là đại mỹ nhân trăm người chọn một, bây giờ thấy Phượng Châu lại nói như vậy, lập tức bạo phát bất mãn đối với Phượng Châu.

    Phượng Châu lúc này khó lòng giãi bày, đối với những cô nương bình thường nhu nhược lại xinh đẹp, tất cả tài năng hùng biện đều biến thành bọt biển, chỉ có thể hấp thu công kích của mấy cô nương này, tuyệt đối đánh không nói mà mắng không đáp lại.

    Đã thấy Cố Ngôn Chi lôi kéo tay Trần Khiêm Quân muốn rời đi. Phượng Châu lập tức vội vàng nói: “Các ngươi thật sự muốn gặp hắn sao? Hắn căn bản không phải như các ngươi tưởng tượng”

    Cố Ngôn Chi chỉ nhàn nhạt quay đầu lại nhìn Phượng Châu một chút, sau đó vênh vang đắc ý giống như hùng Khổng Tước lôi kéo thư Khổng Tước rời khỏi họa điện.

    Chờ đi tới chỗ không có ai, Cố Ngôn Chi một mặt quái dị nhìn Trần Khiêm Quân, muốn nhìn xem trên mặt hắn nhìn ra được cái gì. Nhưng Trần Khiêm Quân vẫn là dáng vẻ lạnh nhạt, giống như chuyện gì cũng không có.

    Một lúc lâu, Cố Ngôn Chi đột nhiên mở miệng nói với Trần Khiêm Quân: “Này, hình như thân thể của ngươi đối với ta có phản ứng.”

    Trần Khiêm Quân khẽ cau mày, cũng không hiểu ý của Cố Ngôn Chi.

    Cố Ngôn Chi đưa tay chỉ phía dưới của mình…

    Thuộc truyện: Gian tặc, trả lại thân thể cho ta