Gian tặc, trả lại thân thể cho ta – Chương 31-35

    Thuộc truyện: Gian tặc, trả lại thân thể cho ta

    Chương 31

    Khoảng cách từ Thịnh kinh tới Lương châu còn rất xa, Cố Ngôn Chi cũng không chắc chắn bao lâu nữa mới tới nơi.

    Nhưng khi đi dọc đường nghe được tin Trương đại nhân đệ nhất nội các thủ phụ qua đời. Cố Ngôn Chi nghe xong một lần, hai lần, cũng xem như không có nghe thấy.

    “Nghe nói có người liên hợp lại kết tội Trương đại nhân.”

    “Muốn trách thì chỉ trách lúc trước Trương đại nhân quyền thế Huân Thiên, bây giờ không có hắn, những tên tiểu nhân kia đương nhiên sẽ không dễ dàng buông tha cho hắn.”

    “Một người chết rồi tại sao còn muốn tính toán nhiều như vậy?”

    “Hừ, chết rồi còn có nhi tử tôn tử. Không ưa người trong nhà của hắn.”

    “Ai ta nói nhỏ cho ngươi nghe nè, những chuyện này ngươi và ta vẫn nên ít nói tới thì hơn.” Nói xong làm một thủ thế cắt cổ.

    Những bàn tán tương tự Cố Ngôn Chi nghe được vô số. Nhưng chưa từng buồn bực như hôm nay. Y nâng chén rượu tới trước mặt. Chất lỏng màu vàng lại không có hương tửu, nhưng lại có mùi vị gay mũi, uống vào trong miệng cay từ mũi đến dạ dày.

    Cố Ngôn Chi thích uống rượu, từ nhỏ đã ngàn chén không say. Nhưng từ trước giờ y chưa từng uống loại rượu thấp kém. Giáo bên trong có Thiếu Dương trưởng lão, y sẽ không thiếu rượu để uống.

    Y không biết Trần Khiêm Quân có hay uống rượu không, nhưng theo y nghĩ chắc Trần Khiêm Quân chỉ uống loại rượu bình thường này. Y hiện tại là Trần Khiêm Quân, có vỏ bọc Trần Khiêm Quân bên ngoài, vẫn gặp Trần Khiêm Quân nhưng lại không phải người thật, đáp ứng người kia một ít chuyện, dùng danh nghĩa của chính hằn. Nhưng hiện tại y lại quyết định rời đi một mình.

    Y nhìn chất lỏng trong veo phản chiếu lại khuôn mặt anh tuấn lại không mất chính khí này, cảm giác buồn bực càng ngày càng nồng đậm. Y dùng sức đặt bát thả xuống bàn, cầm lấy miêu đao khảm lỗ, chuẩn bị vòng trở về.

    Tiểu nhị lập tức chạy tới nói khách quan còn chưa trả tiền.

    Cố Ngôn Chi hung ác trừng mắt tiểu nhị, làm tiểu nhị run rẩy toàn thân, nơm nớp lo sợ chỉ muốn thả người này đi.

    Cố Ngôn Chi từ trong túi tiền móc ra hai đồng tiền đặt ở trên tay tiểu nhị, nói một câu: “Không cần tìm!”

    Tiểu nhị khóc không ra nước mắt muốn nói lại thôi nhìn khách quan hung hãn kia rời đi, mãi đến tận khi bóng dáng đối phương biến mất mới mang theo tiếng khóc nức nở mở miệng nói: “Khách quan tổng cộng hai mươi đồng tiền.”

    Những câu này Cố Ngôn Chi tự nhiên không có nghe thấy. Trái lại y cảm thấy việc mình làm vô cùng tốt, ăn xong rồi trả tiền cảm giác thật dễ dàng, người khác sẽ không vì một phân tiền chạy tới líu ra líu ríu lý luận, hoặc là tìm mấy tên hung hãn nhưng chẳng có tác dụng gì tới chịu đòn.

    Đưa ngón trỏ ra chỉ vào mũi của mình nói: “Trần Khiêm Quân, lão tử vì ngươi mới chạy về thật xa quản chuyện của Trương lão đầu kia, nếu như ngươi dám đối với lão tử dông dài, cẩn thận lão tử lập tức làm ngươi!”

    Nói xong, một bàn tay nắm một bàn tay khác, cực kỳ hài lòng đi trở về.

    Đám Triệu Toàn hoàn toàn không ngờ lão đại nói muốn truy thê, hiện tại đã trở về, nhưng bóng dáng lão bà lại không thấy đâu.

    Triệu Toàn lập tức không sợ chết bay tới hỏi: “Lão đại, Tiểu Tiểu cô nương không tha thứ huynh?”

    Cố Ngôn Chi nghe vậy cau mày, hỏi: “Tiểu Tiểu là ai?”

    Vốn y còn không nhớ tiểu cô nương thanh tú kia là ai, nhưng khi nghe đám Triệu toàn nói vào trong tai, lão đại không đoạt được lão bà về, cho nên rất khổ sở, cho nên dứt khoát cho rằng chưa từng nhận thức qua tiểu tiểu cô nương kia.

    Cố Ngôn Chi nói ra mục đích mình trở về nói với đám người, bày tỏ tạm thời phải cố gắng bảo vệ người nhà Trương đại nhân.

    “Khiêm Quân.” Một giọng nói bi thiết của nữ tử từ phía sau Cố Ngôn Chi truyền tới, làm Cố Ngôn Chi ở trong nháy mắt nhớ tới tiểu tiện nhân Cố Vọng Chi.

    Y quay đầu lại nhìn, lại là một phụ nhân sắc mặt trắng bệch chừng ba mươi, kéo theo một đứa nhỏ mười một mười hai tuổi, liên tục lau nước mắt.

    Lúc đó Cố Ngôn Chi thật cảm thấy giống như sấm sét giữa trời quang, nổi lên tuyết lớn. Tuổi Trần Khiêm Quân cũng không lớn như vậy đi, nhưng hai mẹ con đứng trước mặt là xảy ra chuyện gì?

    Tiểu hài tử xông lên ôm chặt Cố Ngôn Chi, im lìm không nói một tiếng, giống như có chuyện thương tâm nhưng vẫn nhẫn nhịn không khóc. Phụ nhân kia cũng chậm chạp đi tới, bắt đầu thương tâm khóc.

    Cố Ngôn Chi chán ghét nghe người khóc, nhưng tâm tình bây giờ buồn bực không thôi. Vừa nghĩ tới hai mẹ con đứng trước mặt rất có thể là thê tử Trần Khiêm Quân, Cố Ngôn Chi cảm giác tim phổi của y muốn nổ tung.

    Y nhẫn lại hỏi: “Có chuyện gì mà khóc sướt mướt, người khác nhìn còn ra thể thống gì.” Nói xong chính y lại sửng sốt, cảm giác mình nói chuyện như vậy cực kỳ giống ngữ khí của Trần Khiêm Quân.

    Phụ nhân kia ngẩng đầu nhìn Trần Khiêm Quân, lau lau nước mắt nói: “Xin lỗi tiểu thúc tử( chú em), ta lại quên chuyện của Trương đại nhân ngươi còn đang thương tâm.”

    Sự chú ý của Cố Ngôn Chi đều tập trung vào xưng hô của phụ nhân với y. Tiểu thúc tử? Chính là lão bà ca ca? Còn đứa nhỏ này chính là cháu trai?

    Đưa ra kết luận này Cố Ngôn Chi mới vừa vui vẻ không bao lâu, thì lại phiền muộn. Một bên là lão bà hài tử phản giáo, một bên là Tẩu tử cháu trai người mình thích, nên y phải dùng loại thái độ nào đối phó hai mẫu tử này mới đúng?

    Ngay tức khắc, Cố Ngôn Chi liền cười nói: “Tẩu tử tới đây đã cực khổ rồi đi, mau mau nghỉ ngơi một chút.” Nghĩ tới người này sau đó rất có thể cũng là Tẩu tử y, Cố Ngôn Chi lập tức cảm thấy phụ nhân này nhìn thế nào cũng hợp mắt vô cùng, ngay cả tiểu hài tử mười mấy tuổi kia cũng biến thành đặc biệt đáng yêu.

    Đem hai người sắp xếp ở nhà trọ cách Lục Phiến Môn tương đối gần xong, Cố Ngôn Chi cầm mặt hài tử mặt hỏi: “Thật đáng yêu, ngươi tên là gì, năm nay mấy tuổi?”

    Cẩu Đản vừa nghe thấy thúc thúc mình thích nhất lại hỏi như vậy, dùng sức ngẩng đầu lên, giống như nghe thấy chuyện gì kinh sợ.

    Cố Ngôn Chi ho khan hai tiếng, giống như người vừa hỏi không phải y.

    Cẩu Đản nói: “Cháu tên trần Cẩu Đản a, thúc thúc quên rồi sao? Cháu đã mười ba tuổi a thúc thúc không nhớ sao?”

    Cố Ngôn Chi lập tức nói: “Nhớ mà, đương nhiên còn nhớ. Ta chính là hỏi xem ngươi có nhớ không thôi.”

    Trong lòng tự thấy thúc thúc nói thật kỳ quái, còn có người không nhớ rõ tên tuổi của nó? Nhưng cảm giác vui vẻ khi gặp lại thúc thúc Trần Cẩu Đản lại bỏ qua cỗ cảm giác quái dị kia, còn lập tức chạy đến trước mặt Cố Ngôn Chi đưa tay ra hỏi: “Thúc thúc lần này có gì đưa cho cháu?”

    Tặng đồ? Cố Ngôn Chi lập tức nói sang chuyện khác, nói: “Danh tự Cẩu Đản này thật tốt, đặc biệt bá khí.”

    Cẩu Đản vừa nghe, lập tức đô miệng. Danh tự này rất khó nghe a, làm nó đến bây giờ đi ra ngoài cùng người khác nói tên của mình toàn bị người ta chê cười một trận.

    Mẹ con bọn họ lần này lên Thịnh kinh, chỉ là vì muốn thắp cho Trương đại nhân một nén hương, cảm tạ Trương đại nhân nhiều năm chăm sóc bọn họ. Chuyện thứ hai, chính là vì việc kết hôn của Trần Khiêm Quân.

    Phan Hoa Hoa lôi kéo Cố Ngôn Chi ngồi xuống, một bộ tư thế chuẩn bị xúc tất nói chuyện. Nàng nói: “Tiểu Tiểu là cô nương tốt, lớn lên cũng không sai, lẽ nào ngươi không thích sao?”

    Cố Ngôn Chi suy nghĩ thật lâu Tiểu Tiểu kia là ai, mới nhớ tới là tiểu nha đầu thích Trần Khiêm Quân. Cố Ngôn Chi lập tức đổi vẻ mặt, cực kỳ lãnh diễm cao quý mà tỏ vẻ, không thích!

    Phan Hoa Hoa khuyên bảo đủ điều, bày tỏ tuổi ngươi không nhỏ sao vẫn không chịu thành thân.

    Cố Ngôn Chi chịu không nổi người khác ở trong tai nhắc tới nhắc lui, dứt khoát nói: “Ta đã có người thích.”

    Phan Hoa Hoa lập tức cả kinh, lại vô cùng hưng phấn hỏi: “Ai? Là cô nương nhà ai?”

    Mặc dù nói từ trước đến giờ y không quá chú trọng cái nhìn của người khác, nhưng là Trần Khiêm Quân thì không giống, Cố Ngôn Chi cảm thấy nhất định phải vì bản thân noió tốt, lập tức nói: “Tướng mạo của hắn là vạn người chọn một, tính cách tốt vô cùng, có thể làm lại có tiền, quan trọng nhất chính là hắn còn rất thích tiểu thúc tử ngươi.”

    Phan Hoa Hoa vui mừng, nói: “Người kia nhất định là người tốt, Tẩu tử ủng hộ ngươi.”

    Cố Ngôn Chi vừa nghe lập tức cao hứng, quả nhiên đường đường là giáo chủ Duy Ninh thần giáo tự thân xuất mã, thì không tin không bắt được một Trần Khiêm Quân.

    Cố Ngôn Chi không ngừng cố gắng nói: “Tẩu tử lúc nào ta kết hôn với hắn ngươi nhất định phải tới, không được đổi ý.”

    Phan Hoa Hoa lập tức vui vẻ ra mặt nói: “Được được được, Tẩu tử ngóng trông ngươi kết hôn nhanh một chút.”

    Mà Trần Khiêm Quân ở khá xa Lương Châu, hoàn toàn không biết mình hôn nhân đại sự đã bị Cố Ngôn Chi cùng Phan Hoa Hoa quyết định dễ dàng.

    Hắn bây giờ đang nhìn tiểu nam hài trước mặt ra vẻ quật cường đau đầu.

    Đây là một nam hài rất thanh tú, quần áo có phần rách nát, con mắt của nó như một con báo nhỏ bị thương, nguy hiểm lại cường hãn.

    Đây là hài tử Ẩn Nương mang đến. Nói là tiểu quan, nàng tình cờ đến Thịnh kinh thị sát thì phát hiện tên tiểu tử này. Tiểu tử nhìn rất minh lanh lợi, dọc theo đường đi không ít dằn vặt.

    Nguyên nhân Ẩn Nương ném lại cho hắn chính là, đứa nhỏ này cứ ồn ào muốn tìm người, mà người nó muốn tìm vừa vặn là người Ẩn Nương nhận thức. Chính là giáo chủ Duy Ninh thần giáo Cố Ngôn Chi.

    Nhưng bây giờ nhìn thấy giáo chủ Duy Ninh thần giáo, đứa bé kia lại tỏ ra hoàn toàn không quen biết hắn, nói với Ẩn Nương nói: “Ngươi nói có thể mang ta tới gặp người ta cần tìm, nhưng người ta muốn tìm lại không ở chỗ này.”

    Ẩn Nương chỉ xuống Trần Khiêm Quân nói: “Hắn chính là người ngươi muốn tìm.”

    Hài tử cũng không thèm nhìn tới Trần Khiêm Quân, kiên định nói: “Hắn không phải!”

    Trần Khiêm Quân để Ẩn Nương lui ra, rồi hỏi đứa bé kia. Tùy tiện hỏi một chút hắn đã biết, người hài tử muốn tìm là Cố Ngôn Chi khoác da hắn. Điều làm Trần Khiêm Quân càng thêm kinh ngạc chính là, Cố Ngôn Chi lại cứu đứa bé này.

    Dưới cái nhìn của hắn, Cố Ngôn Chi mặc dù không tính là người không có tình người, nhưng khi người bình thường nếu như gặp phải nguy hiểm gì, y tuyệt đối sẽ khoanh tay đứng nhìn. Còn y lại đi cứu người, chuyện này làm Trần Khiêm Quân nghe được cảm thấy rất thú vị.

    “Ngươi tên là gì?”

    Hài tử ngẩng đầu lên, nói: “Cố Đại Chí!”

    Cái tên như thế, thì thật sự không xứng với khuôn mặt thanh tú nhỏ bé này. Trần Khiêm Quân liền hỏi: “Ngươi có ở lại hay không?”

    Cố Đại Chí có chút do dự. Nếu như nó lưu lại, có phải sẽ thấy người kia không? Nhưng nó thật sự không muốn về chỗ đó, ở dưới thân nam nhân uyển chuyển hầu hạ, làm nó nhớ tới đã cảm thấy buồn nôn.

    Thấy Cố Đại Chí do dự, Trần Khiêm Quân liền hỏi: “Ngươi có thứ gì muốn có không? Ở lại ta có thể giúp ngươi.”

    “Ta muốn trở nên mạnh hơn!” Cố Đại Chí đột nhiên nói rất kiên định.

    Trần Khiêm Quân rất hiếm khi thấy một con mắt hài tử lại xuất hiện sự kiên định như vậy, loại tâm tình sẽ cảm hoá người khác, để cho người ta cũng cùng trở nên kiên định lên như thế. Y tựa hồ có chút lý giải, tại sao từ trước đến giờ Cố Ngôn Chi không thích quản chuyện người khác lại cứu đứa bé này.

    Tuy rằng không biết quyết định này có chính xác hay không, nhưng hắn vẫn để hài tử ở lại.

    Cố Vọng Chi ríu rít chạy tới, khi nhìn thấy nam hài thnah thú quần áo có phần rách nát. Nàng lập tức đưa hai tay che mặt nói: “Ca, ta không ngờ ngươi là người như thế!”

    Cố Vọng Chi kể từ khi biết người bên trong thân thể kia không phải là ca ca nàng, trái lại gọi ca gọi đến thuận miệng. Còn mỗi khi nhắc tới vị ca ca chính quy thì, đều sẽ dùng ba chữ “Lão hỗn đản”nđể thay thế.

    Cố Vọng Chi vừa nhìn về phía Cố Đại Chí hỏi: “Ngươi tên là gì?”

    “Ta tên Cố Đại Chí.”

    Vừa nghe tới danh tự này, Cố Vọng Chi lập tức hứng thú, chỉ vào Trần Khiêm Quân nói: “Ngươi biết không, khi hắn còn bé cũng gọi là Cố Đại Chí.”

    Trần Khiêm Quân: “…” Đây mới là nguyên nhân y cứu người?

    “Ngươi tìm ta có việc?”

    Cố Vọng Chi lập tức quay đầu lại, nói với Trần Khiêm Quân “Nghe nói Trương Thúc Đại Trương đại nhân, hoăng ( chết).”


    Chương 32

    “Ngươi nói cái gì?” Trần Khiêm Quân dường như không tin chuyện mình nghe thấy.

    Cố Vọng Chi hết sức chăm chú nhìn Trần Khiêm Quân, lại lặp lại một lần. Trần Khiêm Quân lúc này mới tin.

    Từ khi hắn cùng Cố Ngôn Chi trao đổi thân thể xong, hắn cũng không còn gặp Trương đại nhân. Hắn biết khi đó thân thể Trương đại nhân đã không còn tốt, nhưng cuối cùng hắn cũng không gặp được Trương đại nhân một lần cuối.

    Cố Vọng Chi hỏi: “Ngươi muốn đi gặp hắn sao?” Vốn chuyện của triều đình cùng Duy Ninh thần giáo không có quan hệ gì, Cố Vọng Chi tự nhiên cũng không thích quản. Nhưng nàng biết Trần Khiêm Quân là người của Lục Phiến Môn, mà Trương đại nhân kia đối với hắn chăm sóc rất nhiều, cho nên Cố Vọng Chi mới đem chuyện này nói cho Trần Khiêm Quân.

    “Đi.” Trương đại nhân khi còn sống xem hắn như con ruột, hắn đương nhiên phải tới thắp cho Trương đại nhân một nén hương.

    Cố Vọng Chi nói: “Tin tức từ kinh thành truyền tới đây lãng phí thời gian mấy ngày, nếu như chúng ta cố gắng ngày đêm liên tục chạy, nói không chừng còn có thể đuổi tới lúc Trương đại nhân chôn cất.”

    Ngay cả đồ đạc cũng không cần thu thập, bọn họ đã chuẩn bị ngựa tốt nhất.

    “Ta đi với các ngươi.” Cố Đại Chí đột nhiên lôi kéo áo Trần Khiêm Quân, ngữ khí kiên định.

    Trần Khiêm Quân khẽ cau mày. Bọn họ cũng không có thời gian chăm sóc một hài tử.

    Giống như biết trong lòng hắn nghĩ cái gì, Cố Đại Chí lập tức nói: “Ta sẽ cưỡi ngựa, sẽ không thêm phiền phức cho các ngươi, hơn nữa ta nghe nói Trương đại nhân là vị quan tốt, cho nên ta cũng muốn đi.”

    Ba người nhanh chóng cưỡi ngựa từ Lương châu đuổi tới kinh thành. Hiện tại, Cố Ngôn Chi cũng nên ở kinh thành.

    Cố Ngôn Chi mang theo Phan Hoa Hoa cùng Trần Cẩu Đản đi tới linh đường Trương đại nhân. Cả tòa Trương phủ trang trí khăn trắng, bi nhạc vang dội dòng điệu lại dài dòng không ngừng quanh quẩn lặp lại ở Trương phủ. Trương phủ to lớn hoàn toàn chìm đắm ở trong bi thương, những thứ màu trắng kia đập vào mắt giống như muốn nói chết đi rồi cũng không thể mang theo, công danh lợi lộc cuối cùng cũng chỉ còn dư lại một khối vải trắng.

    Trong linh đường quỳ đầy người, linh vị mạ vàng ở giữa viết đãi thư* “Minh tương thái sư thái phó trương văn trung công chi linh vị”, bên phải viết “Trời cao đất rộng quốc ơn trọng”, bên trái viết “Tổ đức tông công sư phạm trường”.

    * Thể chữ lệ; lối chữ lệ (loại chữ thông dụng thời Hán)

    Một đám người khoác đai tang quỳ trên mặt đất khóc tới không thành tiếng. Cố Ngôn Chi nghe xong lỗ tai muốn điếc.

    Nhưng khi y vừa đi vào cửa lớn, một đám người liền đồng loạt nhìn lại. Cũng không phải vì nhiều người tới dâng hương mà bất ngờ. Lấy địa vị của Trương đại nhân, bất luận người nào tới chỗ này cũng là chuyện bình thường, nhưng khi người này ở giữa nơi như vậy, lại mặc một thân hồng y.

    Trước khi Phan Hoa Hoa ra ngoài đã nói, người ta làm tang sự, nào có người mặc hồng sắc.

    Cố Ngôn Chi nói: “Làm tang sự cũng không thể kỳ thị màu đỏ, làm màu đỏ sẽ cực kỳ thương tâm.” Kỳ thật là do y hoàn toàn đã mặc chán màu trắng.

    Lần này quả nhiên tất cả mọi người đều nhìn về y, có người trong mắt còn có tâm tình phẫn hận.

    Cố Ngôn Chi không phản đối, đi lên chuẩn bị thắp cho Trương đại nhân một nén nhang, kết quả còn chưa tìm thấy hương, đã bị người vỗ tay một cái. Xung quanh lập tức xông tới hai hàng hộ viện mặc tố y. ( trang phục màu trắng).

    Y quay đầu xem, đó là một nam tử gầy. Nam tử đang dùng ánh mắt phẫn nộ nhìn Cố Ngôn Chi nói: “Hiện tại phụ thân ta đã đi về cõi tiên, các ngươi còn muốn thế nào?”

    Cố Ngôn Chi nói: “Ta biết hắn đã đi, ta không muốn hắn thế nào cả.”

    “Tự Tu” Một nam tử nhìn mặt mày có vẻ đoan chính nói: “Hắn là người Lục Phiến Môn Trần Khiêm Quân.”

    Nam tử được gọi là Tự Tu lúc này mới quan sát tỉ mỉ Cố Ngôn Chi, nhưng vẫn trợn mắt nhìn nói: “Ta thường thường nghe phụ thân ta nhắc tới ngươi, nói ngươi làm người rất được, nhưng nguyên lai chỉ đang lừa gạt phụ thân ta.”

    Cố Ngôn Chi hơi nhíu mày, nói: “Ta làm người thế nào không tới phiên ngươi đến đánh giá. Ngày hôm nay ta chính là tới thắp cho lão già một nén hương. Ngươi không có quyền ngăn cản ta.”

    Lời nói xong, y liền dùng tốc độ cực kỳ nhanh châm lửa đốt hương, cắm vào trong lư hương. Trong lòng đọc thầm, đây là Trần Khiêm Quân thật thắp hương.

    Phan Hoa Hoa cùng trần Cẩu Đản đã quỳ xuống, dập đầu xuống đất vang dội khấu đầu ba lần.

    Cố Ngôn Chi nói: “Có người mặc đồ tang đến tế bái, không hẳn là thành tâm; có người mặc áo đỏ đến tế bái, nhưng không phải ác ý. Nếu như chuyện đơn giản như vậy cũng không hiểu nổi, ngươi sao có thể là con trai của hắn?”

    “Chờ đã, ” Nam tử tướng mạo đoan chính gọi Cố Ngôn Chi lại, nói: “Di ngôn của Phụ thân ta, muốn phát quan về Giang Lăng chôn cất, ngươi…”

    “Nếu như tất yếu, ta có thể đi.” Cố Ngôn Chi nói xong liền dẫn Phan Hoa Hoa rời khỏi Trương phủ.

    Phan Hoa Hoa nói: “Tiểu thúc hôm nay thật sự kích động, vạn nhất thật sự chọc giận bọn họ thì sao?”

    “Xem như muốn chọc giận bọn họ đi.” Cố Ngôn Chi nở nụ cười, để cả khuôn mặt trở nên nhu hòa. Y nói: “Trương lão đầu khi còn sống bảo ta bảo vệ người nhà lão, ta chỉ muốn xem thử năng lực của bọn họ đạt tới đâu.” Nói xong Cố Ngôn Chi còn thở dài một hơi, tính cách bọn họ như vậy còn thêm đám hộ viện cũng chẳng thua kém, Trương lão đầu đưa cho y chuyện này quả là gánh nặng đường xa.

    Cố Ngôn Chi có một loại cảm giác bị một lão già đã thăng thiên hãm hại.

    Sự tình phiền phức như vậy, nếu như thật sự y đem một đám người kia hộ tống đến Giang Lăng, thì lúc nào mới có thể đi tìm Trần Khiêm Quân a?

    Y thở dài một hơi, nằm ở trên nóc nhà, uống một hớp rượu. Tia sáng từ ánh trăng mông lung chiếu lên khuôn mặt của y làm nó cũng mông lung theo, giống như bị lụa mỏng bao phủ vậy.

    “Ngươi tìm ta có chuyện gì sao?” Cố Ngôn Chi hơi quay đầu, nhìn người kia mặc một thân công phục bạch sắc đứng thẳng ở trên nóc nhà, ở hông của hắn đeo một miêu đao dài nhỏ, cùng một kiểu dáng giống bên hông Cố Ngôn Chi.

    Ngược chiều ánh sáng nên không nhìn rõ dung mạo của hắn, nhưng Cố Ngôn Chi biết là ai.

    Thành Ưng Toàn chậm rãi đi tới bên cạnh Cố Ngôn Chi ngồi xuống, đưa mắt nhìn trăng, nói: “Trong lòng ta có rất nhiều nghi vấn, không biết có nên hỏi hay không. Ta sợ sau khi hỏi sẽ nhận được đáp án ta không muốn, nhưng nếu như không hỏi ta sẽ không cam lòng.”

    Cố Ngôn Chi cười nhạo một tiếng, nói: “Ngươi còn có phải đàn ông hay không, sao lắm chuyện do dự quá vậy?”

    Thành Ưng Toàn tự nhiên đem một bình rượu bịt kín, mở nắp ra, uống một ngụm lớn, tự giễu nói: “Đúng đấy, gặp phải chuyện cá nhân, ta sẽ trở nên do dự không quyết định được.”

    Cố Ngôn Chi nhìn mặt trăng, cảm thụ gió nhẹ đêm hè . Mấy con dế xung quanh kêu réo không ngừng, làm tâm tình của y càng ngày càng buồn bực.

    Y không hề báo trước vươn mình, đem nam tử mặc bạch sắc kia đặt ở dưới thân, nói: “Ta biết suy nghĩ của ngươi.”

    Y biết, tên này từ lúc mới bắt đầu đã ôm một loại tình cảm với Trần Khiêm Quân, hắn luôn cho là mình đã giấu kín đến tốt vô cùng, nhưng hắn không biết mỗi khi hắn nhìn thấy khuôn mặt này, con mắt sẽ trở nên đặc biệt sáng.

    Trước đây Cố Ngôn Chi cũng không ngại người khác thích Trần Khiêm Quân, nhưng từ khi y phát hiện mình cũng có một loại suy nghĩ với Trần Khiêm Quân như vậy, thì luôn mẫn cảm đối với ánh mắt của người khác. Làm y rất buồn bực, khi chuyện tình cảm của y còn chưa tới đâu, lại nhảy ra một hai tên tới nói thích Trần Khiêm Quân. Y không phải loại người có thể khoan nhượng người mình thích cùng người khác nói tình cảm. Chuyện như vậy, vẫn nên kịp lúc bóp chết ở trong tã lót. (WTH?)

    Cố Ngôn Chi chậm rãi tới gần Thành Ưng Toàn, đưa hai tay của hắn nắm chặt trên đỉnh đầu, khóe miệng lộ ra một nụ cười tà ác: “Ngươi không phải muốn ta làm như vậy sao?”

    Nhìn đối phương vẻ mặt sững sờ, Cố Ngôn Chi quả thật tức giận muốn oanh tạc. Y thô bạo cởi bỏ quần áo của Thành Ưng Toàn, để làn da của hắn phơi ra bên ngoài.

    Mặt Thành Ưng Toàn rất anh khí, da thịt bởi vì trường kỳ bôn ba nên hơi đen, ở ngực vết sẹo to to nhỏ nhỏ, trúng tên vết đao tiên thương ám khí, giống như đem tất cả chỗ chịu đòn để ở một bên.

    Cố Ngôn Chi căm ghét nói: “Thân thể ngươi như vậy, dựa vào cái gì cho rằng có thể hấp dẫn ta?”

    Có lẽ do ngữ khí của y đâm nhói Thành Ưng Toàn, làm mặt Thành Ưng Toàn nháy mắt trở nên trắng bệch.

    Cố Ngôn Chi không ngừng cố gắng, chậm rãi cúi người đến gần Thành Ưng Toàn. Nhưng sắp tới thời khắc đụng vào, thì lập tức đứng dậy, nhảy xuống dưới nhà.

    Vừa nãy khẳng định y không nhìn lầm, xác thực có người mặc áo đen đi vào.

    Vốn y ở trên nóc nhà Trương phủ ngắm trăng, nhưng trong thời khắc hài cốt Trương đại nhân hài cốt còn chưa lạnh, rốt cuộc là ai muốn đến tìm bọn Trương gia gây phiền phức?

    Người mặc áo đen cũng không đi về phía linh đường, mà đi về phía thư phòng không có ai tìm kiếm.

    Trong thư phòng không có đèn, nên rất tối tăm, hầu như khiến người ta không thấy rõ bên trong xảy ra chuyện gì. Người mặc áo đen ở bên trong lục tung mọi thứ, giống như đang tìm cái gì. Hắn cũng không lo lắng gây ra tiếng động lớn mà đưa tới những người khác, bởi vì vào lúc này hầu như tất cả mọi người đều tụ tập ở linh đường.

    Chờ lúc hắn đi ra, trên tay giống như cầm một quyền sách. Cố Ngôn Chi lập tức đưa tay đoạt lại thứ đó, rồi lui về phía sau mười mấy bước, mới hỏi: “Vật này đáng giá thế sao?”

    Người mặc áo đen thật không ngờ vào lúc này lại có người xuất hiện ở chỗ này, kinh ngạc trong nháy mắt mới để Cố Ngôn Chi chiếm tiện nghi, bây giờ đương nhiên sẽ không dễ dàng đem thứ hắn thật vất vả tìm được đưa cho người khác.

    Không có nội lực là nhược điểm của Cố Ngôn Chi, nhưng y cũng sớm đã huấn luyện bản thân khi không có nội lực cũng thể để người ta chiếm tiện nghi. Tốc độ của y cực kỳ nhanh, nhào vào cổ họng hắc y nhân nơi liên tục đâm, trong lúc hắc y nhân chuyên tâm đối phó phía trên, một tay khác rút đao nhằm vào đầu gối hắn dùng sức quét ngang một cái.

    Hắc y nhân tuy rằng không bị thương, nhưng mấy lần muốn lẩn trốn đi lại rất chật vật.

    Hắn đứng ở xa, nhìn đoạn đao của Cố Ngôn Chi, rồi xoay người điều khiển khinh công rời đi.

    Cố Ngôn Chi lúc này mới quay đầu, nói với Thành Ưng Toàn ở một bên nhìn bọn họ tranh đấu: “Ngươi khoanh tay đứng nhìn?”

    Thành Ưng Toàn cười khổ, nói: “Nguyên bản ta chỉ đang hoài nghi, vừa nãy ngươi làm những kia vơi ta…” Nói tới chỗ này, Thành Ưng Toàn dừng một chút, nhưng lại nói tiếp: “Ta đã thật xác định, mãi đến vừa nãy ngươi dùng đao, ta đã tin chắc chuyện này. Nguyên lai ngươi thật sự không phải hắn.”

    Cố Ngôn Chi bình tĩnh nhìn Thành Ưng Toàn, y cũng không cho là mình cùng Trần Khiêm Quân đầu cổ hủ kia có chỗ nào giống nhau. Đặc biệt là đối mặt với Thành Ưng Toàn ôm tâm tư một thời gian với Trần Khiêm Quân, tất cả hắn là vì chứng thực một điểm kia mà thôi.

    Thành Ưng Toàn hỏi: “Hắn đã đi chỗ nào?”

    Cố Ngôn Chi sẽ không nói sự thật cho Thành Ưng Toàn, dứt khoát câm miệng không thèm nói.

    Trầm mặc trong nhiều lúc chính là một loại ngầm thừa nhận, Thành Ưng Toàn chán nản cúi đầu, rồi đột nhiên ngẩng đầu lên nói: “Ta không tin hắn sẽ không còn, ta sẽ đi tìm hắn.” Nói xong, Thành Ưng Toàn nhảy ra khỏi Trương phủ.

    Cố Ngôn Chi đem mấy quyển sách soi dưới ánh nến nhìn, thì ra là sổ sách những năm gần đây của Trương phủ.

    Nếu như y nhớ không lầm, hắc y nhân vừa nãy chính là người của Cẩm y vệ. Bởi vì chiêu thức võ công của hắn cùng với những tên cướp đoạt Huyết Ngọc Phượng Hoàng với Dạ Minh Châu cũng như thế.

    Lại là Cẩm Y vệ, bọn họ rốt cuộc muốn làm gì?

    Tùy ý đem sổ sách bỏ vào trong ngực, Cố Ngôn Chi nghênh ngang đi ra khỏi Trương phủ. Mấy ngày nay Trương phủ bởi vì phải thủ linh*, cho nên hầu như nhất trí mở cửa lớn ra, để mọi người đến đây thương tiếc.

    *thủ linh: túc trực bên linh cữu; túc trực bên linh sàng.

    Hít sâu một hơi, Cố Ngôn Chi quyết định chuyện này nếu đã quản không bằng quản đến cùng. Trở lại cùng Phan Hoa Hoa nói lời chào, lại tùy ý thu thập một vài thứ, liền quyết định theo người Trương phủ đi Giang Lăng.

    Triệu Toàn đi tiểu đêm thấy lão đại đang thu dọn đồ đạc, lập tức dán lại hỏi lão đại lại muốn đi chỗ nào.

    “Ta muốn đưa người nhà họ Trương tới Giang Lăng, ngươi có muốn cùng đi hay không?” Lúc Cố Ngôn Chi trả lời, không có nửa điểm dừng lại động tác.

    Triệu Toàn lập tức mở to hai mắt, tỉnh cả ngủ, nói: “Lão đại lại muốn tự ý rời vị trí?”

    Cố Ngôn Chi gõ đầu Triệu Toàn một cái, nói: “Sao lại là tự ý rời vị trí hả? Ta là rất có nghề nghiệp thao thủ người tốt đó? Ta là đi hộ tống bọn họ tới Giang Lăng, rất nhanh sẽ trở về. Trong khoảng thời gian này, ngươi nhất định phải hảo hảo bao che cho ta, biết không?”

    Triệu Toàn đần độn mà gật đầu, đột nhiên nhớ tới cái gì tự hỏi: “Lão đại gặp Thành ca hả?”

    “Thành Ưng Toàn?” Cố Ngôn Chi khẽ cau mày, hỏi: “Hắn làm sao?”

    Triệu Toàn liền đem chuyện Trương đại nhân mất ngày ấy, nói chuyện Trương gia quản gia có tặng đồ cho y.

    Thời điểm Trương đại nhân mất, không phải là y chuẩn bị truy thê sao? Lão đầu kia biết y không phải Trần Khiêm Quân thật sự, vậy chứng tỏ thứ đó là tặng cho y?

    Cố Ngôn Chi lập tức truy hỏi đó là vật gì.

    Triệu Toàn nói: “Là bài tử màu đen, xem ra không phải loại dễ thấy.” Nói xong hắn đột nhiên ồ một tiếng, nói: “Bài tử kia vốn phải ở trên người lão đại.”

    “Vậy làm sao lại tới trên tay Trương đại nhân?” Cố Ngôn Chi cảm thấy Triệu Toàn thật sự quá vô căn cứ, nói lộn xộn không tới trọng điểm.

    Triệu Toàn hì hì cười hai tiếng nói: “Mấy tháng trước sau khi lão đại gặp Trương đại nhân, Trương quản gia liền đến tìm bài tử kia. Lúc đó lão đại không ở đó, cho nên ta tự ý làm chủ đem bài tử kia cho Trương quản gia.”

    Cố Ngôn Chi suy nghĩ một chút, chiếu theo Triệu toàn nói, thứ kia chỉ là một bài tử bình thường, Trương đại nhân vì sao lại cảm thấy hứng thú với bài tử đó?

    Nhưng lại nghe Triệu toàn cười khúc khích nói: “Ngày đó Trương quản gia còn nói một câu rất kỳ quái.”

    Cố Ngôn Chi cảm thấy, thứ Triệu Toàn nói, căn bản không có cái gì quan trọng.

    Lại nghe thấy Triệu Toàn nói: “Trương quản gia nói bài tử kia nguyên bản là một đôi, có tác dụng chuyển hoán linh hồn.”


    Chương 33

    Cố Ngôn Chi lập tức lắc người Triệu toàn hỏi: “Trương quản gia còn nói cái gì nữa?”

    Triệu Toàn bị lắc tới đại não lung lay một trận, hoàn toàn không biết Trương quản gia còn nói gì nữa.

    Cố Ngôn Chi không buông tha, liên tục lắc người Triệu Toàn, mãi đến tận khi đem Triệu Toàn lắc tới hai mắt trở nên trắng dã mới dừng lại.

    Triệu Toàn ngồi xổm trên đất liên tục thở dốc, nửa ngày mới phục hồi lại tinh thần, nói: “Lão đại, ta lại không phải cây rụng tiền, lắc ta mãi cũng không rớt ra tiền được.”

    Hoàn toàn không thèm để ý hắn nói cái gì, Cố Ngôn Chi lưu ý chính là, lão già kia lại biết phương pháp trao đổi linh hồn!

    Y hiện tại nhớ lại nội dung ngày đó Trương đại nhân nói chuyện với y.

    “Hài tử Khiêm Quân kia, ta hiểu rõ, hắn có biến thành thế nào đi nữa cũng sẽ không thay đổi tác phong làm việc giống ngươi.” Sắc mặt Trương đại nhân rất trắng, nhìn dáng dấp đã cực suy yếu. Nhưng con mắt của lão lại nói cho Cố Ngôn Chi biết, lão rất tin với mỗi một câu nói ra.

    Nếu bị người vạch trần, Cố Ngôn Chi cũng không che đậy. Thẳng thừng thoải mái ngồi xuống, hỏi: “Ngươi biết rồi thì thế nào? Đừng quên không lâu nữa ngươi sẽ rời nhân thế.”

    Nếu như là người bình thường, ở trong thời điểm trọng bệnh nghe thấy câu này, nhất định sẽ nổi trận lôi đình. Nhưng Trương đại nhân lại không có, lão chỉ cười một cái tự giễu, nói Thiên đạo Luân Hồi, rất nhiều chuyện lão muốn thay đổi nhưng lại không làm nên chuyện gì.

    “Thế nhưng nếu ngươi muốn thay đổi hiện trạng của ngươi, ta có thể chỉ cho ngươi một con đường sáng.” Trương đại nhân nói nhiều như vậy, dừng lại nghỉ một chút, tiếp tục nói: “Tính cách như ngươi không thích hợp ở lại Lục Phiến Môn này, ngươi nhất định rất muốn trở lại trong thân thể của mình. Chỉ cần ngươi đáp ứng ta một điều kiện, ngươi nếu làm được, đoạt được hồi báo lại nhất định sẽ không để cho ngươi thất vọng.”

    Cố Ngôn Chi không phải loại người dễ dàng tin tưởng người khác, nhưng khi nhìn ánh mắt Trương đại nhân, y đã theo bản năng lựa chọn tin tưởng.

    Ngơ ngơ ngác ngác đáp ứng Trương lão đầu, hiện tại phát hiện mình như ở bên trong túi chữ nhật. Cố Ngôn Chi cảm thấy đây nhất định là bẫy của Trương lão đầu. Bây giờ cho dù thiết bài ở trên tay y, nhưng y không biết khởi động cũng giống như không có cách nào đem linh hồn của mình đổi trở lại. Vào lúc này chỉ có thể đi tìm Trương quản gia xem như biết gì đó, muốn đi tìm người thì phải đưa bọn họ về Giang Lăng.

    Trương lão đầu tử chắc chắn đã đào sẵn hố chờ y nhảy vào.

    Cố Ngôn Chi đời này chưa từng có bị người tính toán như thế, đặc biệt là bị một người đã chết mưu hại.

    Trong lòng có tức giận không thể phát, Cố Ngôn Chi chỉ có thể nắm người trước mặt để phát tiết.

    Triệu Toàn ôm đầu lắc lắc, liên tục xin tha.

    Vũ Đức vừa vặn từ một bên đi tới, nhìn hai người như thế, khẽ cười cười, nói: “Lão đại gần đây trở nên thật hoạt bát a.”

    Tuy rằng cùng đám Triệu Toàn Vũ Đức ở chung một thời gian không lâu, nhưng Cố Ngôn Chi rất thích bọn họ nghĩa khí, cho nên thường thường sẽ đánh lộn với bọn họ.

    Chờ y phát tiết với Triệu toàn xong, mới nhìn sang Vũ Đức, hỏi hắn tới đây có chuyện gì.

    Vũ Đức lập tức nói: “La đại nhân đến rồi.”

    Cố Ngôn Chi cau mày, La đại nhân lại là tên nào? Những tên làm quan thật đáng ghét, gì mà đại nhân này đại nhân kia, ai nhớ được nhiều như vậy?

    Vũ Đức dường như biết lão đại không nhớ ra được, liền lập tức giải thích: “La đại nhân chính là tổng lĩnh phân quản toàn bộ Lục Phiến Môn, lão đại từng gặp, lần trước chính là hắn để chúng ta đi truy vụ Huyết Ngọc Phượng Hoàng.”

    Cố Ngôn Chi gật đầu, chính là hắn a. Nói như vậy, tên kia tựa hồ cùng đám Cẩm Y vệ có một ít liên hệ, bằng không thì tại sao hắn lại giúp đỡ người của Cẩm y vệ ngăn cản bọn họ tiếp tục điều tra?

    Cố Ngôn Chi lại hỏi: “Võ công La đại nhân so với ta thế nào?”

    Vũ Đức nhìn về phía Cố Ngôn Chi ánh mắt có chút khó khăn lại có chút đồng tình. Cố Ngôn Chi vỗ một cái vào đầu Vũ Đức, để hắn có chuyện nói thẳng, làm nhiều vẻ mặt như vậy y xem không hiểu a.

    Vũ Đức lập tức thành thật nói: “Nếu là trước đây, đừng nói trong triều đình, ngay cả võ công toàn bộ giang hồ so được với lão đại cũng chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay, nhưng còn hiện tại…” Vũ Đức không có tiếp tục nói hết, nhưng Cố Ngôn Chi đã nghe hiểu.

    Hiện tại y không có nội lực, không bị người khác một tát đập chết coi như y mệnh lớn. Đám Vũ Đức Triệu Toàn Thành Ưng Toàn võ công đều cao hơn y, nhưng bình thường lại tùy ý để y đánh chửi, tuyệt đối không nói lại.

    Chờ chút, Cố Ngôn Chi phát hiện mình lọt trọng điểm gì đó, y lại hỏi một câu: “Trước đây võ công của ta rất lợi hại?”

    Lần này Triệu Toàn một bên còn đang nghe lập tức tiến tới gần, nói: “Trước đây lão đại đâu chỉ lợi hại, quả thật chính là… Lợi hại!”

    Cố Ngôn Chi liếc mắt hỏi: “Nói như vậy bản tọa hiện tại không lợi hại?”

    Triệu Toàn là người khá thành thật, nói chuyện cũng tương đối thẳng, nhưng khi nhìn mặt lão đại đen có thể so với Bao công, chỉ có thể hạ thấp giọng bày tỏ, hiện tại lão đại chỉ có một chút lợi hại.

    Chuyện này để Cố Ngôn Chi cực kỳ lưu ý. Người tập võ đều biết, nội lực đối với bọn họ quan trọng bao nhiêu, Trần Khiêm Quân rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, mới biến thành hiện tại bộ dáng này? Là ai phế bỏ võ công của hắn?

    Một bên suy tư, y cũng đã đi tới trước mặt La đại nhân.

    La đại nhân vẫn là dáng vẻ vênh vang đắc ý giống như quan phục thêu hai súc sinh quả thật giống nhau như đúc. Mà tâm tình của lão hiện tại tốt vô cùng. Dù sao vẫn kẻ luôn chèn ép lão rốt cuộc đã buông tay quy thiên.

    Bây giờ không có chỗ dựa Trương thúc đại, Trần Khiêm Quân lại bị phế võ công, đã sớm không đáng nhắc tới.

    La đại nhân nói: “Đông Bắc cục diện hỗn loạn, Thát tử môn đối Trung Nguyên ta mắt nhìn chằm chằm, lại xuất hiện rất nhiều đạo phỉ, lòng người bàng hoàng. Các ngươi hãy lập tức đi Đông Bắc diệt đám đạo phỉ, miễn cho nhiều chuyện không hay.”

    Đối với La đại nhân người bình thường đều không dám phản kháng, trong lòng Cố Ngôn Chi còn đang suy nghĩ Trương đại nhân cùng khối thiết bài, căn bản không có chăm chú nghe chuyện này, cư như vậy mơ mơ hồ hồ nhận nhiệm vụ này.

    La đại nhân thấy nhiệm vụ đã phát xuống, liền chuẩn bị rời đi, lại nghe thấy Cố Ngôn Chi hỏi Triệu Toàn một bên: “Đến cùng là ai phế bỏ võ công của lão tử?”

    Dưới tay y nắm chặt nắm đấm, làm như cái gì cũng không có nghe thấy rời đi.

    Triệu Toàn nói: “Ta cũng không biết, một năm trước lão đại cùng Thành ca đi làm nhiệm vụ, sau khi trở về đã bị trọng thương, sau đó nội lực bị phế bỏ.”

    “Ngươi không phải nói ta võ công rất lợi hại sao? Lợi hại còn có thể bị người hại?”

    Triệu Toàn lập tức giải thích nói là người khác ám hại, cho nên lão đại mới sẽ bị thương.

    Cố Ngôn Chi suy nghĩ một chút cảm thấy cũng đúng, Trần Khiêm Quân này, cứng nhắc như vậy, bị người ám hại cũng là một chuyện bình thường? Thời điểm như thế này nên có Cố Ngôn Chi y ở bên người mới có thể tránh loại thương tổn không cần thiết a.

    Cố đại giáo chủ nhất thời cảm thấy y cùng bộ đầu đại nhân cổ hủ cứng nhắc quả thật chính là một đôi trời sinh tuyệt phối!

    Chờ Cố Ngôn Chi về thu dọn đồ đạc, đã thấy Vũ Đức Triệu Toàn thu thập một đống áo bông dày chống lạnh, thì kỳ quái, Giang Lăng ở Nam Phương, cầm nhiều quần áo như vậy đi làm củi đốt?

    Triệu Toàn một mặt kinh ngạc nói: “Lão đại, chúng ta rõ ràng là phải đi Đông Bắc a!”

    Cố Ngôn Chi gật đầu, nói các anh em bảo trọng. Sau đó tự mình cõng đồ đi tới Trương phủ.

    Triệu Toàn hỏi: “Làm sao bây giờ? Thành ca hiện tại còn không biết tung tích, lão đại lại phải xuống Giang Lăng.”

    Nhưng điều Vũ Đức quan tâm hoàn toàn không phải vấn đề này, Vũ Đức cũng chỉ tự nhủ: “Lão đại thay đổi nhiều thật sự làm cho người ta không yên lòng.” Trước đó hắn cùng Thành Ưng Toàn nói về chuyện này, lão đại khi đó đột nhiên tính cách thay đổi, dù có mất trí nhớ mê muội cũng không thể thay đổi thành bộ dáng này. Lúc đó Thành Ưng Toàn cũng nói hắn sẽ hảo hảo điều tra, nhưng giờ Thành Ưng Toàn lại đột nhiên mất tích. Chuyện này hắn không thể không cẩn thận ứng đối, mà Triệu Toàn thì, không thích hợp động não trao đổi, hi vọng hắn còn không bằng hi vọng có một ngày một con heo sinh mười mấy con heo nhỏ.

    Thời điểm Cố Ngôn Chi đến Trương phủ, là lúc Trương phủ đang chuẩn bị phát tang, một đám người nghe Cố Ngôn Chi nói luyến tiếc Trương đại nhân muốn đưa ngài đi một đoạn cuối cùng, đều bày tỏ hoan nghênh.

    Cố Ngôn Chi rất tự nhiên chạy đến trước mặt Trương quản gia, tiếp tục hỏi hắn còn biết gì nữa không. Trương quản gia lại nói: “Lão gia nói rồi, ngươi hiện tại hỏi ta, ta cái gì cũng không biết.”

    “Vậy lão gia ngươi còn nói cái gì nữa?”

    “Không biết.”

    “Lão gia có đem tất cả mọi chuyện nói hết cho ngươi không? Bài tử kia dùng như thế nào?”

    “Không biết.”

    “Không biết? Không biết ngươi còn đem bài tử cho Thành Ưng Toàn, thứ kia rõ ràng là bài tử cho lão tử!”

    “Không biết.”

    “…” Có lúc, đối phó người bảo thủ, sẽ làm Cố Ngôn Chi tan vỡ.

    ******

    Trần Khiêm Quân mang theo Cố Vọng Chi cùng Cố Đại Chí trở lại kinh đô, lại nghe nói Trương đại nhân đã phát tang về Giang Lăng.

    Cố Vọng Chi lập tức làm mặt vô tội nhìn Trần Khiêm Quân xướng: “Tả cũng không phải, hữu cũng không phải, thật sự làm người rất ưu phiền, bằng thêm hai chuyện nhàn sầu.”

    Hai ngày nay cố gắng càng nhanh càng tốt, một câu tiểu khúc Cố Vọng Chi cũng không có cơ hội xướng, khuôn mặt vốn trắng nõn cũng bởi vì mấy ngày qua không để ý ngày đêm chạy, mà trở nên khô ráp. Nàng là người luyện võ, nội tình tốt. Lại nhìn Cố Đại Chí kia, bây giờ cũng đã gần hư thoát, nguyên vốn là hài tử gầy gò, bây giờ càng thêm gầy gò đến mức da bọc xương.

    Trần Khiêm Quân thở dài một hơi, mới nói: “Bọn họ mới vừa đi không bao lâu, lại mang theo linh cữu, hẳn sẽ không đi nhanh, chúng ta hiện ở đây nghỉ ngơi một buổi đi.”

    Vừa nghe đến muốn nghỉ ngơi, Cố Vọng Chi cùng Cố Đại Chí ngay lập tức tỉnh táo tinh thần, dùng tốc độ nhanh như tia chớp chạy tới gian phòng đặt trước nhào nằm sấp trên giường, trực tiếp chuyển sang chế độ nằm mơ .

    Trần Khiêm Quân: “…”

    “Tiểu nhị, cho ta một bình rượu.”

    Nghe thấy một thanh âm quen thuộc, Trần Khiêm Quân lập tức quay đầu nhìn sang. Là Thành Ưng Toàn một mặt chán nản ngồi ở trong góc uống rượu giải sầu.

    Thành Ưng Toàn đi cùng với hắn đã sắp sáu năm, hắn tự nhận đã đủ hiểu rõ Thành Ưng Toàn, nhưng từ trước tới giờ chưa từng gặp qua Thành Ưng Toàn bốc ra một cỗ tử khí như vậy, thật giống như thứ quan trọng nhất đã biến mất không còn tăm hơi, hắn có sống cũng không quên được.

    Trần Khiêm Quân chậm rãi đi tới chỗ Thành Ưng Toàn ngồi xuống, nói: “Một người uống rượu giải sầu không bằng có người cùng ngươi.”

    Nói xong Trần Khiêm Quân cũng gọi một bình rượu, uống. Hắn vừa nghe thấy tin Trương đại nhân đã mất liền lập tức từ Lương châu chạy tới, muốn gặp Trương đại nhân một lần cuối. Nhưng khi đến nơi này, hắn mới phát hiện, người hắn muốn gặp nhất, kỳ thật chính là Cố Ngôn Chi xưa nay không theo lý xuất bài. Muốn biết y đang làm cái gì? Nghe y ở một bên nhắc hắn cổ hủ cỡ nào, hay là nhìn mặt hắn chằm chằm làm một ít động tác cả đời hắn cũng không nghĩ tới?

    Bất kể là một điểm nào, Trần Khiêm Quân đều không muốn thấy, nhưng hắn vẫn muốn gặp Cố Ngôn Chi, giống như chỉ cần nhìn một chút cũng được rồi.

    Thành Ưng Toàn phản ứng rất chậm ngẩng đầu nhìn Trần Khiêm Quân một chút, cười lạnh một tiếng: “Hóa ra là ngươi.” Nói xong thì uống rượu của mình.

    Dáng vẻ hắn uống rượu, giống như coi chuyện này căn bản không phải rượu mạnh, chỉ là một chén nước lã, không ngừng rót hết vào trong bụng, sầu bất diệt không giảm, lại làm cho hắn không cam lòng lại uống thêm một chén.

    Trần Khiêm Quân cũng không tính khuyên hắn. Nam nhân có lúc uống rượu một chút, vốn không phải chuyện ghê gớm gì. Nhưng Thành Ưng Toàn quả thật chính là muốn uống tới chết. Loại uống không muốn sống này, làm Trần Khiêm Quân không thể không nắm lấy tay của hắn, đem bát rượu sắp tới miệng lấy ra.

    “Mượn rượu giải sầu sầu càng sầu, trong lòng ngươi nếu như có chuyện gì, không bằng nói ra, có thể sẽ khá hơn một chút.”

    Thành Ưng Toàn lại ngẩng đầu nhìn đối phương một chút, dung mạo này cũng không xa lạ gì, ngược lại nam nhân xinh đẹp như vậy hắn sẽ không dễ dàng quên. Nhưng tại sao người lại cảm thấy quen thuộc như vậy, quen thuộc rất giống người kia.

    Thấy Thành Ưng Toàn tựa hồ dự định không muốn nói chuyện, Trần Khiêm Quân cũng không khuyên nhiều. Khuyên đạt được người, khuyên không được tâm.

    Không biết do Thành Ưng Toàn uống nhiều, hay là vì Trần Khiêm Quân biểu hiện làm hắn thả lỏng tâm, lại mở miệng.

    “Ngươi biết không, hắn đã mất.” Thành Ưng Toàn nói có chút đứt quãng, có lẽ cũng không phải là muốn nói cho ai một ít chuyện như vậy, chỉ là muốn phát tiết tâm tình trong lòng.

    Trần Khiêm Quân cũng không đánh gãy, chuẩn bị chờ hắn đem những câu nói kia nói hết ra.

    “Nhưng hắn vẫn rời khỏi ta!” Hắn nói xong dùng sức đem chén trong tay ném tới trên bàn, bát vỡ thành mảnh cắt phải tay hắn, làm chất lỏng đỏ tươi bắn vào mặt. Nhưng hắn coi như không biết, vẫn cứ tự mình tự nói: “Ngày đó ta nói với hắn những lời kia ta liền hối hận, ta sợ sau khi hắn tỉnh lại sẽ không để ý tới ta. Nhưng hiện tại ta rất vui vì mình đã nói với hắn. Bởi vì sau khi nói với hắn, cũng đã không còn là hắn.”

    Hắn nói, lại khắp nơi tìm rượu. Vò rượu trước mặt đã trống rỗng, giọt cuối cùng cũng không còn dư thừa. Hắn lại gọi tiểu nhị dâng rượu.

    Trần Khiêm Quân luôn cảm thấy, hắn hẳn phải biết Thành Ưng Toàn nói là chuyện gì. Huynh đệ đi theo bên cạnh hắn thích một người thích sáu năm, hắn lại không biết gì cả. Rốt cuộc là ai làm hắn nhớ mãi không quên thời gian dài như vậy?

    Thành Ưng Toàn nói xong liền yên lặng nhìn Trần Khiêm Quân. Người uống người thường sẽ đem tất cả người xung quanh xem thành người mình muốn nhìn thấy. Hắn hiện tại cảm thấy người trước mặt chính là người kia, ngay cả dáng vẻ cau mày trầm tư đều giống nhau như đúc.

    Không tự chủ, hắn đưa tay xoa gò má của đối phương.

    Hoàn toàn không ngờ Thành Ưng Toàn sẽ làm như vậy, Trần Khiêm Quân sửng sốt một chút, lập tức gạt tay Thành Ưng Toàn ra. Hắn hình như nghĩ tới, buổi tối hôm đó hắn cùng Thành Ưng Toàn ở trên nóc nhà uống rượu, cũng là ngày ấy, Thành Ưng Toàn đã nói với hắn, hắn thích mình.

    Lúc đó Trần Khiêm Quân còn cảm thấy một nam nhan thích một nam nhan khác là chuyện buồn cười cỡ nào, nhưng hiện tại…


    Chương 34

    Trần Khiêm Quân cũng không biết bọn họ đã uống rượu mất bao nhiêu thời gian. Sắc trời đã tối sầm lại, ánh trời chiều màu vàng bao phủ toàn bộ kinh thành, người đi đường đều vội vội vàng vàng muốn về nhà.

    Tiểu nhị đi ra làm tư thế không trả tiền sẽ không có rượu, Trần Khiêm Quân thấy Thành Ưng Toàn uống đã say mèm, liền trả tiền bảo tiểu nhị không dâng rượu nữa.

    Thành Ưng Toàn thấy không còn rượu, thì khắp nơi tìm tiền, muốn để tiểu nhị lấy thêm rượu. Nhưng chỉ móc ra một khối thiết bài màu đen.

    Hắn ngốc lăng cầm khối thiết bài, còn nở nụ cười.

    Trần Khiêm Quân nhận thức khối thiết bài này. Một năm trước lúc võ công của hắn bị phế bỏ, Trương đại nhân đem khối thiết bài này cho hắn, nói sau này sẽ cần tới. Nhưng khối này thiết bài tại sao lại ở trong tay Thành Ưng Toàn?

    “Trương đại nhân qua đời, nói muốn đem khối thiết bài này cho ngươi, ha ha, ta lấy đi. Không ngờ đây là thứ duy nhất của ngươi để lại cho ta.”

    Trần Khiêm Quân vừa nghe, liền muốn đoạt lấy khối thiết bài, nhưng Thành Ưng Toàn nói: “Ta không thể cho bất kể ai, đây là đồ vật của hắn, ta mới không cho người khác.”

    Trần Khiêm Quân bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là đỡ Thành Ưng Toàn đã say mèm ăn nói thì linh tinh về phòng của mình.

    “Cẩu Đản còn muốn ăn cái gì?”

    “Nương, chúng ta có đủ tiền sao?”

    “Ân, thúc thúc ngươi cho chúng ta không ít tiền, nên đủ.”

    “Thật ư!”

    Nghe thấy thanh âm quen thuộc, tiếng hoan hô quen thuộc, Trần Khiêm Quân lập tức nhìn sang, thì ra là Tẩu tử lôi kéo Cẩu Đản ở ven đường mua đồ.

    Thời gian buổi chiều mua đồ so với sáng sớm sẽ rẻ hơn, bởi vì tiểu thương môn đều vội vã thu sạp, rất nhiều thứ để qua đêm sẽ không tươi, bọn họ chịu rẻ đi một ít cũng phải bán. Trước đây bọn họ cũng vậy, cho nên đều chờ tới chiều thì ra ngoài mua đồ, như vậy có thể tiết kiệm chút tiền. Không ngờ thói quen này Tẩu tử dùng.

    Trần Khiêm Quân đứng cách không xa, vào lúc này lại không biết có nên tới đánh tiếng chào hỏi hay không.

    Nhưng chưa đợi Trần Khiêm Quân quyết định, đã bị Phan Hoa Hoa cùng Cẩu Đản nhìn thấy.

    Nhìn hai người đi tới phía hắn, Trần Khiêm Quân có chút không tự nhiên hô một tiếng: “Tẩu tử.”

    Nàng nhìn về Trần Khiêm Quân khẽ cười cười, hỏi: “Tiểu Thành sao thế? Sao lại uống say như vậy, xảy ra chuyện gì?”

    Trần Khiêm Quân nhìn trong mắt Tẩu tử ánh ra cái nhìn xa lạ, mới nhớ tới bây giờ hắn là Cố Ngôn Chi. Hắn hơi cười, nói: “Không cần lo lắng. Các ngươi ăn cơm chưa? Vừa vặn chúng ta cũng còn chưa có ăn cơm, cùng đi ăn một bữa cơm đi.”

    Cẩu Đản vừa nghe nói có cơm ăn, lập tức lại nở nụ cười, lộ ra hai cái răng nanh nhỏ, đặc biệt đáng yêu. Cẩu Đản đã mười ba tuổi, cái tuổi này chính là tuổi hài tử đang phát triển, cái bụng khi đói thì một con trâu cũng có thể ăn hết đi.

    Phan Hoa Hoa có chút do dự nhìn Thành Ưng Toàn, cảm thấy Thành Ưng Toàn đã say thành bộ dáng này, đi về nghỉ thì tốt hơn.

    Thành Ưng Toàn vừa nhìn thấy Phan Hoa Hoa, liền gọi: “Tẩu tử! Tẩu tử đã lâu không gặp, Tẩu tử ăn cơm chưa? Tẩu tử cùng đi ăn với chúng ta đi, ngươi không cần khách khí với ta. Tẩu tử lão đại chính là tẩu tử ta, cháu trai lão đại chính là cháu trai ta, lão đại thì là của ta…”

    Chắc do thường ngày kìm nén quá nhiều, sau khi say rồi thì không kiêng dè nữa, tất cả đều nói ra. Sau khi nói xong, Thành Ưng Toàn lại cười, thật giống như hắn đã muốn nói như vậy từ lâu.

    Trần Khiêm Quân không biết làm sao cho phải, lại sợ một hán tử say làm sợ Phan Hoa Hoa cùng Trần Cẩu Đản, thế nhưng ngày tiếp hắn lại xuống Giang Lăng, chỉ sợ không có cơ hội tiếp đãi bọn họ.

    Sau khi ca ca hắn mất tích, vẫn là tẩu tử chăm sóc hắn. Có câu nói gọi là trường tẩu vi mẫu, tẩu tử luôn đối đãi hắn như người trong nhà, mặc kệ vào lúc đó cuộc sống khó khăn đến mức nào, tẩu tử đều không từ bỏ hắn.

    “Nương con đói.” Cẩu Đản ở bên cạnh nhỏ giọng nói một tiếng, thành công để Trần Khiêm Quân tìm được một lý do kéo hay mẫu tử cùng đi ăn cơm.

    Thành Ưng Toàn căn bản còn chưa ăn cái gì, chỉ liên tục đổ canh vào trong miệng.

    Phan Hoa Hoa thở dài một hơi nói: “Đang khỏe mạnh tại sao lại trở thành bộ dáng này.”

    Trần Khiêm Quân cũng không biết đáp lại thế nào, đành phải chọn mấy thứ ăn ngon gắp vào trong bát Cẩu Đản, nói tiểu hài tử đang tuổi lớn, phải ăn nhiều một chút.

    Phan Hoa Hoa lần đầu thấy một nam nhân tốt như vậy, hơn nữa khí thế toàn thân vừa nhìn đã biết không phải người bình thường, mà còn không ra vẻ tự cao tự đại, khiến người ta không nhịn được sinh ra hảo cảm trong lòng. Cách biểu đạt hảo cảm tốt nhất của một nữ nhân đã kết hôn đối với một nam nhân, chính là không ngừng kể khổ.

    Trần Khiêm Quân lẳng lặng ở một bên nghe, hắn biết tẩu tử không cần hắn đáp lời, chỉ cần nghe nàng nói mà thôi.

    Phan Hoa Hoa nói rất nhiều chuyện về Trần Khiêm Quân, nói hắn khi còn bé không thích nói chuyện, chỉ thích xem sách luyện võ, sau đó làm bộ đầu, nhìn đặc biệt thần khí uy vũ. Lần này đến Thịnh kinh, lại phát hiện Trần Khiêm Quân thay đổi khá nhiều, nàng bày tỏ rất vui mừng. Nói nói, đem con mắt cười cong thành vầng trăng rằm.

    Nàng vốn cho là Trần Khiêm Quân sẽ thích Chung Tiểu Tiểu, dù sao cũng cùng nhau lớn lên, Tiểu Tiểu đúng là một cô nương tốt, lần này lại bị tiểu thúc tử từ chối, trong lòng nàng khỏi nói có bao nhiêu lo lắng. Có điều cũng còn may, tiểu thúc tử nói đã có người thích, nói không chừng không lâu nữa sẽ có hỉ tửu. A, tiểu thúc tử trở nên nói nhiều nhất định cũng là do nguyên nhân này.

    Trần Khiêm Quân nguyên bản chăm chú nghe, hắn biết tiểu thúc tử nói nhiều trong miệng tẩu tử kỳ thật chính là Cố Ngôn Chi. Càng nghe càng thêm cẩn thận chăm chú. Nhưng tại sao khi nghe y nói có người thích trong lòng hắn lại khó chịu như vậy?

    Hắn duỗi một tay ra, thả ở vị trí bên trái, lại phát hiện đây là trái tim Cố Ngôn Chi.

    Phan Hoa Hoa lại nói một đống lớn, Trần Khiêm Quân cũng không nghe thấy. Chỉ thấy Thành Ưng Toàn đột nhiên đánh tới phía hắn, nói: “Tại sao ngươi không nói câu nào đã rời đi?”

    Phan Hoa Hoa nguyên bản còn đang thao thao bất tuyệt, bây giờ lại thấy Thành Ưng Toàn ôm nam nhân xinh đẹp kia không buông tay, nhất thời kinh ngạc.

    Những chuyện phân đào cắt tay áo*, đối với nàng mà nói đều chỉ là một ít cố sự, là một phụ nữ bình thường, đối với những chuyện này chỉ có nghe qua, cho dù biết đại phú nhân gia nào nuôi mấy tiểu quan cũng chỉ cho là trò cười. Nhưng khi những chuyện này chân thực xuất hiện ở trước mặt nàng, lại cảm thấy khó mà tin nổi.

    Thành Ưng Toàn kéo tay Trần Khiêm Quân, rồi đem thiết bài thả vào trong tay hắn nói: “Không được làm mất nữa.” Nói xong lại muốn đưa tay sờ mặt Trần Khiêm Quân, nhưng do lực rượu cướp trước một bước, làm hắn mê man dựa vào bàn.

    Trần Khiêm Quân cau mày liếc mắt nhìn Thành Ưng Toàn. Cho dù biết tên này thích mình, hắn cũng không thể mặc kệ huynh đệ cùng nhau vào sinh ra tử sáu năm. Nhưng dưới tình trạng này, hắn phải làm thế nào?

    Hắn quay đầu, nhìn thấy Phan Hoa Hoa vẻ mặt kinh ngạc, lập tức giải thích: “Chúng ta không phải…”

    Phan Hoa Hoa lập tức ho khan một tiếng, uống một hớp nước che giấu, cũng may Trần Cẩu Đản vừa đi mao xí nên cái gì cũng không có nhìn thấy, không thì nàng cũng không biết phải giáo dục nhi tử làm sao.

    Lần đầu tiên nhìn thấy những hình ảnh này Phan Hoa Hoa đã hoàn toàn hoảng hốt, nhưng dù sao đây cũng là chuyện của người khác, cho dù thật sự có Long dương chi phích, cũng không hề liên quan tới nàng. Cắn người miệng mềm, bắt người ngắn tay, nàng mới vừa ăn cơm người ta mời, vào lúc này bởi vì những chuyện không liên quan tới nàng mà trở mặt cũng thật không biết xấu hổ.

    Nàng dùng sức thuận khí, để cho mình nỗ lực tiếp thu hiện thực này. Nàng nhìn sự tu dưỡng từ trên người nam tử này biết được hắn là người tốt, đối xử với nàng cùng Cẩu Đản là người xa lạ lại có thể chăm sóc tới vậy, còn nghe nàng lải nhải nhiều chuyện, này đã là chuyện hiếm thấy. Nên nàng ở trong lòng tự mình an ủi, cũng may nhi tử của nàng cùng tiểu thúc tử không có Long dương chi phích.

    Trong lòng tự chỉnh đốn lại cảm xúc, Phan Hoa Hoa miễn cưỡng lộ ra một nụ cười, nói với Trần Khiêm Quân: “Không có chuyện gì, không cần giải thích, ta có thể tiếp thu.” Nói xong lại sợ đối phương không tin, tiếp tục giải thích: “Mỗi người đều có quyền lợi theo đuổi hạnh phúc của riêng mình, đặc biệt khi ngươi là người tốt, càng thêm không thể để cuộc sống của mình đau khổ.”

    Trần Khiêm Quân: “…” Hắn là lần đầu phát hiện tẩu tử có tư tưởng thoáng như vậy.

    Không đợi Trần Khiêm Quân giải thích thêm, Phan Hoa Hoa vừa vặn nhìn thấy Trần Cẩu Đản đi về phía mình, lập tức đi qua lôi kéo Trần Cẩu Đản tính toán cáo từ.

    Trần Khiêm Quân không ngăn cản, dặn tiểu nhị gói vài phần điểm tâm để bọn họ ăn trên đường.

    Nhìn thiết bài trên tay, lại nhìn Thành Ưng Toàn đã mê man, không thể làm gì khác hơn là tìm một gian phòng đưa hắn vào, rồi trở về nhà trọ hắn thuê.

    Từ khi nghe tẩu tử nói Cố Ngôn Chi đã có người thích, Trần Khiêm Quân vẫn như nghẹn ở cổ họng. Nếu như mỗi người đều có quyền theo đuổi hạnh phúc của riêng mình, vậy thì hắn cần gì phải ở thời khắc mấu chốt này, không chịu thừa nhận hắn thích Cố Ngôn Chi đây? Nếu như ngay cả chút dũng khí này cũng không có, Trần Khiêm Quân làm sao có thể trở thành một người đỉnh thiên lập địa?

    Nghĩ thông suốt điểm này xong, Trần Khiêm Quân nhất thời cảm giác đã ít đi ràng buộc rất nhiều. Trước đây hắn quá coi trọng một ít thứ bên ngoài, trái lại là đang không ngừng kìm nén bản thân. Nhưng nếu đã phát hiện người hắn thật sự thích, thì có làm sao cũng không được từ bỏ. Cố Ngôn Chi, chỉ sợ ngươi cũng không có cơ hội bên người mình thích.

    Có người xem ra rất cổ hủ, cố chấp, nhưng sau khi nhận định rõ xong, đều rất khó sửa đổi. Trần Khiêm Quân là người như vậy, Cố Ngôn Chi cũng vậy.

    Cố Ngôn Chi bây giờ đang không ngừng vây quanh ở bên cạnh Trương quản gia, chính là muốn từ trong miệng hắn dụ ra được cái gì. Thiết bài ở trong tay Thành Ưng Toàn, muốn lấy lại được cũng không khó, nhưng người biết chuyện này cũng chỉ có Trương quản gia, bỏ qua thôn này thì không cái quán này.

    Trương quản gia tuổi không nhỏ, ước chừng năm mươi, sáu mươi tuổi, mấy ngày nay Trương đại nhân phát tang đã rất mệt nhọc, lại bị một tên ở bên cạnh làm ầm ĩ, nhất thời làm Trương quản gia nhìn như già đi mười tuổi.

    Tối hôm đó, Trương quản gia chuẩn bị đi ngủ, Cố Ngôn Chi lại tiến vào phòng hắn. Trương quản gia muốn khóc thét.

    Hai tay hắn ôm quyền* liên tục nhìn về Cố Ngôn Chi nói: “Xin ngươi thương xót tha cho lão nhân gia ta đi, lão gia nhà ta đã đi rồi, lão nhân gia ta sợ tháng ngày cũng không dài, tại sao ngươi nhẫn tâm dằn vặt ta như vậy? Hai ngày nay ta lúc nào ngủ cũng không quá một giấc? Lão nhân gia ta không chịu nổi dằn vặt, ngươi xem ấn đường của ta gần đây đã biến thành màu đen, con mắt rời rạc, chân thì sưng phù, tóc thì trắng xóa, ngươi để ta ngủ ngon cái đi!”

    Cố Ngôn Chi nghe Trương quản gia nói xong, lập tức biến thành Thường thần y đưa ra một kết luận nói: “Nhìn bệnh trạng của quản gia xem ra là túng dục quá độ dẫn đến thận hư a, phải bồi bổ nhiều hơn mới được.”

    Quản gia nghe vậy khóc ròng. Những ngày qua hắn đã bị tên này gán cho không biết bao nhiêu bệnh. Hắn rốt cục thỏa hiệp nói: “Để cho ngươi biết cũng được, thế nhưng ngươi nhất định phải đáp ứng ta một chuyện.”

    Cố Ngôn Chi lập tức hỏi ngược lại: “Giúp ngươi trị thận hư?”


    Chương 35

    Trương quản gia cảm thấy, nếu như tên trước mặt này nói một câu trong mười câu không liên quan tới túng dục quá độ, hắn sẽ vỗ tay ăn mừng.

    Có điều rất đáng tiếc, Cố Ngôn Chi cũng không phải loại thích để cho người khác thoải mái. Cho nên y vẫn đang an ủi Trương quản gia không nên lo lắng thận hư.

    “Ta muốn những chuyện ngươi làm không liên quan tới ta, ngươi có muốn nghe hay không?” Trương quản gia bị Cố Ngôn Chi quấy rồi đến hết cách, không thể làm gì khác hơn là nghiêm túc lên, làm ra dáng vẻ trưởng bối.

    Cố Ngôn Chi thở dài, chung quy vẫn phải nói ra, nói: “Ngươi muốn ta giúp các ngươi ngăn chặn Vương gia mưu phản?”

    Câu này Cố Ngôn Chi vừa nói ra, Trương quản gia lập tức trợn tròn hai mắt. Nhưng mắt của hắn vốn không lớn, sau đó mí mắt lại rũ xuống, cho nên căn bản không nhìn ra hắn là do kinh ngạc nên mắt mới to hơn bình thường.

    Cố Ngôn Chi nói: “Ngươi muốn hỏi ta làm sao biết chuyện được này?” Một từ bên trong lời nói của Cố Ngôn Chi, khiến sự kinh ngạc trong mắt Trương quản gia quá mức rõ ràng.

    Rốt cuộc y biết từ khi nào? Khi y cùng Trần Khiêm Quân truy tra người đứng sau màn Huyết Ngọc Phượng Hoàng cùng Dạ Minh Châu, y đã đối với những chuyện này có hoài nghi. Nếu như nói là một môn phái giang hồ, làm sao có khả năng ở trong tình cảnh ai cũng không rõ ràng phát triển lớn mạnh thành hoàn cảnh hiện tại, điều này nói rõ sau lưng nhất định có chỗ dựa thế lực lớn vô cùng.

    Lại còn thêm, y từ trong miệng Triệu đại nhân dụ ra tất cả những thứ quan hệ tới Vương gia, rồi liên kết với nhau. Cố Ngôn Chi cũng không phải ngu ngốc, chỉ là rất nhiều khi y chẳng muốn quản những chuyện không liên quan này. Nhưng lấy sự hiểu biết của y về Trương đại nhân, tuyệt đối không thể khoanh tay đứng nhìn, nói không chừng hai người đã ở trong bóng tối đối chọi một đoạn thời gian. Mà dù sao Trương đại nhân tuổi cũng đã cao, không so được cũng chỉ có thể thông cảm.

    Cho nên lão phải nghĩ ra một biện pháp, bức một người đi giúp lão làm những chuyện này.

    Cố Ngôn Chi hỏi: “Kỳ thật lão gia các ngươi từ lúc mới bắt đầu đã biết những này đi? Đây là cạm bẫy lão gia các người đào sẵn, rồi chờ ta mắc câu đi?”

    Trương quản gia nói: “Ta không dám phỏng đoán suy nghĩ của lão gia chúng ta, nếu là do lão gia bày mưu nghĩ kế, rất nhiều chuyện sớm đã chuẩn bị cũng là chuyện bình thường.”

    “Nếu như ta không đáp ứng ngươi, thì không có cách nào biết cách sử dụng khối thiết bài sao?”

    “Nếu như ngươi không đáp ứng ta, ngươi vĩnh viễn cũng không biết cách sử dụng thiết bài kia.”

    Cố Ngôn Chi cảm thấy có một luồng khí giấu ở trong lòng, bị người mưu hại cảm giác thật sự khó chịu, giống như rõ ràng có thể dùng cách trực tiếp để giải quyết, nhưng cứ phải lựa chọn ẩn giấu, làm cho đối phương từng bước từng bước rơi vào rồi mới đột nhiên nhảy ra nói muốn giúp đỡ. Y cũng không còn đường lựa chọn có thể quay đầu lại.

    Nhận được sự đồng ý từ Cố Ngôn Chi, Trương quản gia liền đem một ít tình hình Đại Định vương nói cho Cố Ngôn Chi.

    Cố Ngôn Chi nhíu mà nói: “Ta muốn chính là cách sử dụng thiết bài, ngươi cho ta mấy tin tức loạn thất bát tao này làm gì?”

    Trương quản gia nói: “Lão gia chúng ta nói rồi, ngươi nhất định phải biết những tình hình này xong, sẽ nói cho ngươi biết cách sử dụng thiết bài.”

    Cố Ngôn Chi: “…” Vẫn bị một tên gia hỏa nằm ở trong quan tài gia hỏa tính toán, cảm giác tuyệt đối không thể tốt hơn so với bị một người sống sờ sờ tính toán.

    Đại Định vương nằm thuộc Đại Đồng, khoảng cách rất gần Thịnh kinh, bất cứ lúc nào cũng có thể dễ dàng đến Thịnh kinh. Mấy năm qua Đại Định vương tăng nhanh tốc độ trong tay, tư nhân quân khố đang dùng một loại tốc độ gấp đôi mở rộng, thủ hạ nhân sĩ đông đảo, cũng không thể khinh thường thực lực đã không nắm được của vương gia.

    Những năm này Trương đại nhân một mặt xử lý sự vụ trong triều, một mặt trong bóng tối điều tra thế lực của Đại Định vương, ít nhiều gì cũng có thu hoạch, nhưng hoàn toàn không đủ để đẩy đổ hắn.

    Cố Ngôn Chi ngắt lời nói: “Ta chỉ cần ngăn cản hắn mưu nghịch là được sao?”

    “Vâng.”

    “Được, ta đồng ý.” Nói xong Cố Ngôn Chi rời đi. Nghe lão già kia kể chuyện xưa, quả thật chính là một loại dày vò, tẻ nhạt lại lãng phí thời gian. Huống hồ chuyện lão già kia nói, y cũng sớm đã ngầm điều tra. Trương đại nhân tại sao tín nhiệm tên quản gia này, cũng sẽ không đem chuyện bí mật thật sự nhất nói cho lão. Cho nên Cố Ngôn Chi không có lo lắng bản thân sẽ nghe lọt đầu mối quan trọng gì.

    Đại Định Vương Chu Nại Huyễn, từ lúc bắt đầu đã là người có dã tâm bừng bừng. Hắn có vị trí Vương gia này, quyền lợi cho hắn như nước với thuyền, chỉ thiếu không có đủ. Ngoài ra hắn là trưởng tử nhưng không phải con trai trưởng*, cho nên vương vị này dù sao cũng không vẻ vang gì.

    * con trai trưởng nhưng không phải con trưởng của hoàng hậu sinh.

    Hiện nay Hoàng Đế không để ý tới triều chính đã nhiều năm, các Phiên Vương đã sớm rục rịch, chỉ là không có người có lá gan lớn như Chu Nại Huyễn, một nam tử sáng sủa lại có nhiều mưu mô.

    Cố Ngôn Chi đi ra vài bước, đột nhiên bước chân xoay một cái, đi trở lại chỗ vừa đi tới.

    Trương quản gia thấy y đã rời đi, vốn chuẩn bị hảo hảo ngủ một giấc, nhưng không ngờ cửa phòng đột nhiên bị đẩy ra, khuôn mặt mấy ngày nay theo lão lại đột nhiên xuất hiện ở trước mặt lão.

    Trương quản gia bất đắc dĩ xoa hai vành mắt đen, hỏi: “Còn có chuyện gì?”

    “Nếu như lão gia các ngươi từ lúc bắt đầu đã biết thân phận của ta, vậy có phải chứng tỏ, Trần Tiễn Quân cũng không ở trong Duy Ninh thần giáo? Tất cả chỉ là âm mưu của lão già?”

    Trương quản gia lập tức giải thích vì lão gia mình: “Lão gia vì điều tra tung tích Trần bộ đầu, bỏ không ít lực, hơn nữa lão gia nói lúc trước Lục Phiến Môn xác thực đem Trần bộ đầu phái tới Duy Ninh thần giáo nằm vùng.”

    “Sau đó?” Những chuyện này đều không phải thứ Cố Ngôn Chi quan tâm, y chỉ muốn biết kết quả sau đó.

    “Thời gian khi đó Lục Phiến Môn với Cẩm Y vệ, tựa hồ vẫn không chặt chẽ như vậy, vừa vặn mười ba năm trước Cẩm Y vệ đột nhiên có biến động lớn, cho nên vào lúc đó rốt cuộc xảy ra cái gì ta cũng không biết.”

    Cố Ngôn Chi vỗ vỗ da mặt đã nhão của Trương quản gia, nói: “Nghỉ ngơi thật tốt.”

    Nói xong liền xoay người rời đi.

    Trương quản gia khoảng thời gian này bị Cố Ngôn Chi quấy nhiễu thần kinh suy nhược, thấy y đi rồi còn chưa chịu nằm xuống, chậm rãi đếm trăm lần phát hiện y thật sự không trở lại nữa, mới chuẩn bị nghỉ ngơi. Lại nghe thấy bên ngoài vang lên tiếng kêu. Đội hộ tống linh cữu phải xuất phát.

    Trương quản gia: “…”

    Trương quản gia tùy ý thu thập đồ đạc một hồi, hai vành mắt đen như bị người đánh xuất hiện ở trong đội ngũ. Nhìn Cố Ngôn Chi chờ xuất phá tinh thần tràn đầy, lão nhất thời hận đến nghiến răng, ước gì có người tới cưỡng chế thu thập y một trận mới coi như thoả mãn.

    Bọn họ đã đi rồi một đoạn thời gian, đoán chừng mấy ngày nữa là có thể đến Giang Lăng.

    Trần Khiêm Quân vẫn còn lưu lại ở Thịnh kinh. Hắn mua xong gạo rồi tự mình đưa đến nơi ở của Phan Hoa Hoa cùng Trần Cẩu Đản. Nói là bằng hữu của hắn, đến chăm sóc tẩu tử một chút là chuyện đương nhiên.

    Cố Vọng Chi ở bên ngoài làm mặt cao thâm khó dò mà nhìn, chờ Trần Khiêm Quân thật vất vả đi ra, thời điểm quyết định khởi hành, nàng mới mở miệng nói: “Lẽ nào ngươi muốn cho tẩu tử ngươi làm tẩu tử ta?”

    Trần Khiêm Quân liếc nhìn Cố Vọng Chi, cảm thấy não nha đầu này với ca ca nàng cùng trên trục hoành thật không bình thường.

    Cố Đại Chí nhưng không hiểu Cố Vọng Chi nói gì, lập tức khiêm tốn thỉnh giáo.

    Cố Vọng Chi chỉ vào Trần Khiêm Quân giải thích, Phan Hoa Hoa là tẩu tử hắn, nhưng nhìn thái độ của hắn đối xử với tẩu tử, rất hoài nghi hắn muốn biến tẩu tử thành vợ mình, cũng chính là tẩu tử của nàng.

    Cố Đại Chí sờ sờ đầu, nở nụ cười, lộ ra khóe miệng cùng hai lúm đồng tiền đáng yêu.

    Cố Vọng Chi không đợi Cố Đại Chí nói tiếp lời: “Đừng dùng chiêu đối phó nam nhân tới đối phó bổn cô nương, vô hiệu!”

    Tốc độ ba người chạy, so với một đội nhân không biết nhanh hơn bao nhiêu. Đặc biệt khi bọn họ lại có khoái mã thượng hạng, mặc dù không nói là ngày đi ngàn dặm, nhưng 800 dặm vẫn là thừa sức.

    Cố Vọng Chi lên ngựa rồi còn ngâm thơ đối nghịch, một bộ dáng vẻ hào phóng thi nhân, sau khi xóc nảy cả ngày, xuống ngựa liền thành phái dịu dàng.

    Cho dù nàng có nội lực cao cường, cũng chưa từng phải đuổi đường xa như vậy. Nàng ở Duy Ninh thần giáo từ trước đến giờ chỉ phụ trách hưởng phúc, Cố Ngôn Chi phụ trách chịu khổ, cho nên không chưa từng lặn lội đường xa, lần này liên tục chạy mấy ngày đường, gần như muốn bán cái mạng nhỏ của nàng.

    Cố Đại Chí vẫn là dáng vẻ như trước, thường thường sẽ cười, nhưng lúc cười lên con mắt đã không sáng sủa như thường ngày.

    Ba người cùng đi vào nhà trọ, nhìn thấy mấy người mặc đồng phục giống nhau đang dùng trà.

    Trần Khiêm Quân lập tức chọn một chỗ có thể nghe rõ đối phương nói chuyện, quay lưng với bọn họ ngồi xuống.

    Bọn họ có chừng năm người, đều là một thân y vật màu đen, nhưng bọn họ đeo Tú Xuân Đao lại chạy không thoát khỏi con mắt Trần Khiêm Quân. Những tên này chiếu với những tên muốn trộm Huyết Ngọc Phượng Hoàng cướp Dạ Minh Châu là một tổ chức. Hắn đã từng hoài nghi những tên này là Cẩm Y Vệ, nhưng bây giờ suy nghĩ một chút, có lẽ là một nhân vật nào đó có dã tâm bừng bừng, bằng không Cẩm Y Vệ lại làm ra những hành động gióng trống khua chiêng chỉ sợ người khác không nhận ra.

    Cố Vọng Chi liếc mắt cũng đã nhìn ra ý của Trần Khiêm Quân, vừa ngồi xuống liền bắt đầu xướng lên: “Tầm tầm mịch mịch lãnh lãnh thanh thanh thê thê thảm thảm thích thích……”

    Cố Đại Chí vừa nghe thì nhíu nói: “Ngươi hình như xướng sai rồi.”

    Cố Vọng Chi không phục, nói mình làm sao có khả năng xướng sai.

    Hai người vì là chuyện này ầm ĩ, suýt chút nữa hất cả bàn. Trận chiến này làm những khách nhân xung quanh đang dùng cơm đều chạy ra ngoài, tiểu nhị cùng chưởng quỹ chỉ có thể đứng ở bên cạnh khuyên can.

    Trần Khiêm Quân chậm rãi uống rượu, thỉnh thoảng quan sát năm người trước sau vẫn không có động tác gì.

    Cố Vọng Chi cùng Cố Đại Chí đối chiến cuối cùng đáp trả Cố Đại Chí một tiếng “Ngươi không được sỉ nhục sự chuyên nghiệp của ta!” Tất cả kết thúc.

    Trần Khiêm Quân lạnh nhạt chỉ vào Cố Vọng Chi bày tỏ, vị cô nương này sẽ bồi thường tổn thất trong quán, sau đó bỏ đi nghỉ ngơi.

    Cố Vọng Chi cùng Cố Đại Chí sau đó cùng lúc tiến vào phòng Trần Khiêm Quân, tranh công với hắn.

    “Ta đã xướng một thời gian dài như vậy, có phải là rất tốt?”

    “Ta mới là chuyên nghiệp, ngươi chỉ là tên nghiệp dư.”

    “…” Trần Khiêm Quân đột nhiên có một loại cảm thán, có thể đại não họ Cố được cấu tạo khác với người thường.

    “Các ngươi cứ chậm rãi cãi, ta đi xem tình hình.” Nói xong, Trần Khiêm Quân liền từ cửa sổ nhảy ra ngoài.

    Mấy người kia, ở trong thời điểm người khác ồn ào lại vẫn có thể ngồi chắc như núi, không chỉ là loại nghiêm chỉnh huấn luyện đơn giản được.

    Nhà trọ vốn không lớn bao nhiêu, hắn tìm được mấy người này vô cùng đơn giản.

    Mới vừa chuyển thân nấp cạnh cửa sổ, đã nghe thấy tên của hắn.

    “Ai cũng biết võ công của hắn hơn một năm trước bị phế, bảo năm người chúng ta đi giết kẻ tàn phế kia, ngươi cảm thấy nhất định phải thế ư?”

    “Ngươi nói nhỏ thôi.”

    Người kia nghe theo nhỏ giọng nói, nhưng vẫn để cho Trần Khiêm Quân nghe hết: “Ngươi xác định mục tiêu chúng ta lần này là danh bộ Trần Khiêm Quân?”

    Thuộc truyện: Gian tặc, trả lại thân thể cho ta