Gian tặc, trả lại thân thể cho ta – Chương 46-51

    Thuộc truyện: Gian tặc, trả lại thân thể cho ta

    Chương 46

    Trần Khiêm Quân chỉ đơn giản khuếch trương một lúc, liền vội vã không nhịn nổi tiến vào lỗ nhỏ chặt chẽ. Làm hai người không nhịn được khẽ rên một tiếng.

    Cố Ngôn Chi cảm giác thân thể của mình hoàn toàn bị một người khác lấp kín. Y mở mắt ra, một đôi mắt xoay chuyển tràn đầy phong tình tình dục, kích thích Trần Khiêm Quân suýt nữa không nhẫn nhịn được.

    Thế nhưng vì không muốn sau chuyện này hai người lại có tổn thương gì, Trần Khiêm Quân quyết định phải cố gắng đối đãi hảo hảo. ( Tác giả viết thế a~).

    Hắn hơi cúi đầu, để lồng ngực hai người dính chặt vào nhau, để y có thể nghe được tiếng tim mình đập.

    Hai chân Cố Ngôn Chi dùng một loại tư thế chính y còn chưa từng nghĩ tới mở ra, treo ở bên hông Trần Khiêm Quân, theo động tác của hắn, làm thân thể hoàn toàn bại lộ ở trước mặt Trần Khiêm Quân.

    “Ngươi chịu được chứ?”

    “Nói nhảm nhiều như vậy làm gì? Làm nhanh lên một chút!”

    Trần Khiêm Quân khẽ cười, ái nhân của hắn thật sự là…

    Hắn nhẹ nhàng giật giật, đem hắn chôn đến càng sâu.

    Cũng vì động tác này, đầu Cố Ngôn Chi ngẩng lên, lộ ra cái cổ cùng hầu kết đường nét ưu mỹ.

    Hầu kết do phải hô hấp nên thường trên dưới chuyển động,□ gia tăng cường độ động đậy làm Cố Ngôn Chi không nhịn được rên lên.

    Trần Khiêm Quân dùng hàm răng nhẹ nhàng cắn nơi hơi chấn động kia, cảm thụ thân thể của y chậm rãi trở nên càng nóng.

    Hai chân Cố Ngôn Chi chặt chẽ quấn chật lấy phần eo Trần Khiêm Quân, như một con gấu nhỏ đem cả người bám vào trên người Trần Khiêm Quân.

    Trần Khiêm Quân dùng một cái tay đỡ eo y, một tay khác không quên ở hai quả thù du mê người thù chà đạp lên xuống.

    “Ân ~ nhanh lên một chút ~ “

    Nghe ái nhân gấp gáp nhịn không nổi lên tiếng rên rỉ, Trần Khiêm Quân gia tăng cường độ, đem thân thể của mình chôn đến càng sâu hơn.

    Một trận sung sướng từ bên tai giống như điện giật chạy khắp toàn thân Cố Ngôn Chi, làm y không nhịn được run rẩy một hồi. Sau khi biết được chỗ đó, Trần Khiêm Quân càng ra sức va chạm điểm kia, chờ thanh âm Cố Ngôn Chi không kiêng dè chút nào từ trong cổ họng phát ra, thì hăn lập tức ngừng lại, cúi đầu hôn y.

    “Này!”

    Trần Khiêm Quân ôm Cố Ngôn Chi ngồi dậy, mặt đối mặt hôn môi, j□j, còn để trống một bàn tay xoa xoa tiểu Cố Ngôn Chi.

    Cố Ngôn Chi nâng đầu Trần Khiêm Quân lên, rồi hôn xuống thật sâu, môi lưỡi giao chiến, đầu lưỡi mịn màng trải qua mỗi một nơi có thể đi tơi, cuối cùng lại quấn chặt lấy khí tức tràn đầy của nhau.

    Hai người j□j cho nên thanh âm cũng thay đổi, lại càng thêm kích thích thần kinh não của nhau, cuối cùng chỉ còn dư lại kích thích nguyên thủy nhất.

    Thời điểm hai người tách ra khóe miệng kéo theo một sợi chỉ bạc càng như một loại chất xúc tác, làm hai người không kìm lòng được xuất ra, chất lỏng trọc bạch dày đặc phun lên phần ngực rắn chắc của Trần Khiêm Quân, mùi vị lưu lại một mảnh dâm mỹ.

    Trần Khiêm Quân chậm rãi hút khỏi thân thể Cố Ngôn Chi, còn kèm theo chất lỏng chảy ra.

    Thứ kia rút ra làm cả người Cố Ngôn Chi trống rỗng. Y lè lưỡi liếm liếm cánh môi hồng nhuận, một đôi mắt câu hồn nhìn Trần Khiêm Quân. Môi mỏng hé mở: “Tiếp tục.”

    Buổi tối hôm nay nhất định có người không ngủ. Không phải hai người, mà là ba người.

    Chu Nại Huyễn ngồi ở trong thư phòng. Khách không mời mà tới chạy vào vương phủ hắn có biết, hắn cũng biết người kia đi tới chỗ nào, thậm chí còn biết lúc này người kia đang làm gì.

    Vốn hắn còn xem đó là một nước cờ, bí mật của thiên hạ đệ nhất danh bộ nắm giữ trên tay hắn, thì hắn sẽ có càng nhiều thẻ đánh bạc, mặc dù danh bộ này không muốn để cho hắn sử dụng, cũng không muốn hắn nhúng tay vào chuyện của hắn.

    Nhưng tại sao Chu Nại Huyễn vẫn cảm thấy mình không hài lòng tí nào? Thật giống như đã tìm được một bảo bối, lại phát hiện bảo bối này đã có chủ rồi?

    Không phải không thừa nhận, cho dù làm Đại Định vương, xung quanh hắn có đủ loại kiểu dáng mỹ nhân, lại không có một mỹ nhân như Cố Ngôn Chi đủ để hắn cảm thấy tim đập thình thịch. Mọi chuyện ở Côn Luân điện sớm đã có người báo cáo với hắn, hắn cũng biết người này là có tài cỡ nào, nhưng tại sao người này lại không thuộc về hắn chứ?

    Chu Nại Huyễn có chút buồn bực nhìn thư, lại có một thị nữ dè dặt đi tới nói: “Vương gia, thân thể Vương phi có hơi không khỏe, muốn mời ngài qua xem một chút.”

    Chu Nại Huyễn khẽ cau mày, Vương phi này lại muốn cái gì?

    “Thân thể không khỏe thì tìm đại phu, bản vương sẽ không chữa bệnh.”

    “Nhưng Vương Phi nói, hi vọng ngài có thể đi xem thử.”

    Chu Nại Huyễn nhìn bức thư trước mặt hơn một canh giờ còn chưa lật qua, cuối cùng vẫn đứng dậy đi theo thị nữ.

    Hắn cùng Vương Phi chỉ là lợi dụng quan hệ của nhau. Lúc trước vì muốn rời khỏi kinh thành, đến thái ấp mới đáp ứng cưới nữ nhân này, cả hai cũng ước pháp tam chương nước giếng không phạm nước sông, nhưng tại sao nữ nhân này khoảng thời gian này lại khác thường như vậy?

    Hắn ghét nhất chính là có người ở bên cạnh hắn giở trò.

    Lúc Chu Nại Huyễn đi tới viện tử* Vương Phi, lúc đó Vương Phi còn đang nằm ở trên giường. Mặt mày hồng nhuận không giống với lời thị nữ nói là thân thể không khỏe.

    * viện tử : sân trước cửa phòng vương phi.

    Chu Nại Huyễn hơi nhíu mày.

    Vương Phi lập tức lấy lòng cười nói: “Thật ra ta mới ăn no rồi, lại không biết nha đầu này lớn mật, kinh động tới Vương gia.”

    Chu Nại Huyễn đuổi thị nữ, mới ngồi xuống băng ghế cạnh cửa hỏi: “Chuyện gì?”

    “Vương gia, nhất dạ phu thê bách dạ ân*, chúng ta cũng làm phu thê nhiều năm rồi.”

    *Ý muốn nói “một đêm làm vợ chồng bằng ân tình trăm năm sâu nặng

    “Trên danh nghĩa.”

    “Vậy cũng là phu thê a. Vương gia ngài cũng đối xử với nhà mẹ đẻ của người ta vậy sao?”

    “Lúc ngươi gả vào ta đã từng nói với ngươi, chúng ta thành thân là do thánh ý làm khó, nếu ngươi tiến vào cửa nhà ta, cũng đừng nghĩ tới nhà mẹ đẻ của ngươi. Ta cũng không cho ngươi nhúng tay vào chuyện của triều đình, ngươi có phải là đem lời nói của ta ta như gió thổi bên tai?” Ánh mắt Chu Nại Huyễn như con báo tàn nhẫn nói: “Có mấy lời, ta sẽ không nói lại lần thứ hai.”

    Biết Chu Nại Huyễn ra khỏi viện tử Vương Phi, hai tay Vương Phi vẫn con đang run rẩy. Nàng âm thầm cắn môi, dùng giọng nói phẫn hận: “Chu Nại Huyễn, một ngày nào đó ta sẽ để ngươi hối hận khi coi thường ta như vậy.”

    Trần Khiêm Quân tính toán lưu lại cùng Cố Ngôn Chi, lại nhất thời nhận được tin của giáo chúng Duy Ninh thần giáo, nói Hoàng Thượng tuyên bố Trương Thúc Đại đại nhân mười hai tội trạng, đồng thời đã hạ lệnh muốn tịch thu nhà Trương đại nhân.

    Trần Khiêm Quân vốn coi Trương đại nhân như cha ruột của mình, bây giờ nghe được tin tức này thì sao có khả năng ngồi yên không để ý tới?

    Cố Ngôn Chi lại rất bình địa nói: “Trương lão đầu quả nhiên tài giỏi, lão đã sớm ngờ tới sau khi lão chết sẽ có người không bỏ qua lão cùng người nhà, cho nên đã sớm để ta giúp lão sắp xếp tốt.”

    Câu này nói ra làm Trần Khiêm Quân thấy kỳ quái, tính cách Cố Ngôn Chi như vậy, thì sao có khả năng giúp Trương đại nhân?

    Đối với chuyện này, Cố Ngôn Chi bày tỏ đó là lần đầu tiên y bị người hãm hại đến thảm như vậy. Lão già đáng chết kia từ trước đó đã ngờ tới chuyện sẽ xảy ra ngày hôm nay.

    “Hiện tại ngươi tới Lục Phiến Môn hỏi thăm tin tức thử, xem xem rốt cuộc là ai muốn đối phó Trương đại nhân, kẻ kia có phải là cũng có phần.”

    “Trương đại nhân cùng Cẩm Y vệ từ trước đến giờ không hợp bàn, ta sợ lúc tới xét nhà sẽ có bất lợi với tử tôn Trương đại nhân.”

    *tử tôn : con cháu

    “Yên tâm đi, ta đã sớm đưa bọn họ chuyển đến chỗ an toàn, hiện tại đang sống ở trong Trương gia đều là người của ta.” Cho nên nơi đó cũng coi như là một cứ điểm của thần giáo, mà bọn họ cũng đã đào ở phía dưới trạch tử* một con đường. Chuyện này Cố Ngôn Chi đương nhiên không có nói cho Trần Khiêm Quân, y biết Trần Khiêm Quân sẽ không cho phép có người tùy tiện động vào nhà Trương đại nhân. Y chỉ coi đó là vì làm cho Trương lão đầu nhiều chuyện nên cầm về một chút lãi mà thôi.

    *trạch tử : nhà lớn, nhà chính ( chắc vậy QAQ)

    “Nhưng ta lo lắng ngươi ở một mình.”

    “Không cần lo lắng, ta sẽ chờ ngươi trở lại rồi hai chúng ta đại hôn.”

    Trần Khiêm Quân nghe vậy thì cười, ở khóe miệng Cố Ngôn Chi khẽ hôn một cái, rồi rời khỏi.

    Ai, lại quên hỏi tại sao vỗ công của Trần Khiêm Quân khôi phục còn võ công của y lại biến mất. Đều là do lúc đó nhìn thấy Trần Khiêm Quân nên quá kích động quên mất.

    Chu Nại Huyễn đã sớm nhìn thấy Cố Ngôn Chi ngồi ở trong sân tắm nắng. Sắp bắt đầu mùa đông, ánh mặt trời cũng trở nên ôn hòa hơn nhiều.

    “Làm sao lại ở đây?” Chu Nại Huyễn đi tới bên cạnh Cố Ngôn Chi hỏi.

    “Ai, ngài là Vương gia, ta sao có thể đi quấy rối ngài làm việc công hả?” Tuy ngoài miệng nói như vậy, nhưng Cố Ngôn Chi cũng chẳng thèm đem Chu Nại Huyễn như một Vương gia mà đối đãi, không có suy nghĩ phải đứng dậy hành lễ, vẫn bất động ngồi ở trên ghế thái sư. Đương nhiên, là do buổi tối vận động quá độ, eo đau lưng nhức cũng là một nhân tố quan trọng.

    “Hôm nay ta sai người đặc chế bánh hà hoa cũng không sai, ngươi có hứng thú nếm thử hay không?”

    Nghe nói có đồ ăn hai mắt Cố Ngôn Chi có sáng lên, nhưng khi nghĩ tới đầu bếp nhà Chu Nại Huyễn y lại không còn hứng thú.

    Đầu bếp thật ra có tay nghề không kém, làm được đồ ăn rất thơm ngon, Cố Ngôn Chi thích ăn ngọt, chỉ mỗi mùi hương thì hoàn toàn chưa đủ thỏa mãn yêu cầu của y, y thích ăn đồ ngọt, là phải cực ngọt.

    “Ngươi có thể bảo đầu bếp thả thêm một ít đường không? Một Vương Phủ lớn như vậy, một ít đường cũng muốn bớt lại sao?”

    “…” Chu Nại Huyễn là ần thứ đầu thấy một nam nhân thích ăn đồ ngọt như vậy.

    Hắn xoay người đi mấy bước lại quay đầu lại, chỉ thấy Cố Ngôn Chi nhắm mắt yên tĩnh nằm ở trên ghế thái sư, áo bào màu sắc diễm lệ tùy ý rũ xuống trên đất, gió thu phất phơ thổi bay tay áo, ánh mặt trời cuối thu chiếu ở trên da thịt trắng nõn của y, dường như độ lên cho y một tầng ánh sáng màu vàng.

    “Tiên phu thắng phấn bạch, mạn kiểm nhược đào hồng. Hiệp đạn điêu lăng hạ, thùy câu liên diệp đông. Oản động phiêu hương xạ, y khinh nhâm hảo phong.” Chu Nại Huyễn không khỏi ngâm ra câu thơ này, lập tức phát hiện cái gì khác thường nên lập tức quay đầu vội vã rời đi.

    Nhưng cho dù không nhìn thấy người kia, trước mắt của hắn vẫn luôn hiện ra hình ảnh một mỹ nhân tắm ánh mặt trời. Tại sao một người mỹ hảo* như thế, lại không thuộc về hắn?

    * (cuộc sống; tiền đồ, nguyện vọng)

    Tên này rất nguy hiểm, y lơ đãng cử động cũng khiến trong lòng Chu Nại Huyễn xáo trộn.

    Chu Nại Huyễn nắm chặt nắm tay, nếu như Cố Ngôn Chi không thể để cho hắn sử dụng, vậy hắn nhất định sẽ tự tay đem y đưa vào luyện ngục. Bởi vì hắn tuyệt đối sẽ không để bất luận ai trở thành nhược điểm của hắn.

    Tác giả có lời muốn nói: “Tiên phu thắng phấn bạch, mạn kiểm nhược đào hồng. Hiệp đạn điêu lăng hạ, thùy câu liên diệp đông. Oản động phiêu hương xạ, y khinh nhâm hảo phong.” Câu thơ này xuất từ Lương Lưu Tuân ( phồn hoa thi ). Nói chính là Chu Tiểu sử.

    Chu Tiểu sử là mỹ nam tử Tấn triều, mọi người đều biết Ngụy Tấn thịnh mỹ nam, thích xem ** các vị nhất định sẽ không bỏ qua một vị mỹ nhân câu người. Có người nói hắn “Hương phu nhu trạch, tố chất tham hồng. Đoàn phụ viên di, hạm đạm phù dong.” Có thể thấy được hắn quả thật rất đẹp. Bởi vì hắn rất đẹp, hơn nữa tên đẹp lan xa,cho nên bị Hoàng Đế coi trọng đưa vào hoàng cung diện kiến.


    Chương 47

    Nghe Vương Phi cất giấu lưỡi đao như vậy, Cố Ngôn Chi ngược lại không phải không có não.

    Mặt y không biến sắc nói: “Cho dù là tiên tử cũng không thể xinh đẹp quyến rũ so với Vương Phi. Vương gia nhất định rất thích Vương Phi.”

    Lúc này Vương Phi mới hơi đổi sắc mặt, nói nàng là yêu tinh?

    “Trong mấy ngày nay Vương gia đều chạy tới chỗ ngươi, càng thích ai còn chưa chắc chắn đâu. Công tử ở trong phủ ở có quen không? Nếu thiếu cái gì thì nói cho tỷ tỷ, tỷ tỷ nhất định sẽ không bạc đãi ngươi.”

    Ai mới thật sự là yêu tinh hả, Vương gia bị ngươi câu tới cả ngày không gặp được bóng.

    “Vậy thì không cần phiền tới tỷ tỷ, Vương gia làm người chu đáo, chỗ ta thường hay quan tâm, cái gì cũng không thiếu, chỉ thiếu người theo ta tâm sự, tỷ tỷ vừa vặn lại tới, đang muốn tìm người nói chuyện đây.” Cố Ngôn Chi nói xong cũng thấy sắc mặt Vương Phi cứng một điểm, lại tiếp tục nói: “Thân xiêm y này của tỷ tỷ thật sự rất đẹp, ta rất thích màu sắc như này, có điều một nam nhi như ta mặc như vậy, sợ là sẽ bị người chê cười.”

    Vương Phi nghe vậy nhìn lướt qua hoa phục tử sắc trên người Cố Ngôn Chi, trong lòng nghĩ lẽ nào thứ ngươi đang mặc còn không đủ đẹp?

    Cố Ngôn Chi xem như cái gì cũng không nhìn thấy tiếp tục nói: “Vừa vặn hiện tại xung quanh cũng không có ai ghét bỏ ta mặc cái gì, tỷ tỷ khi nào đi may y phục thì gọi ta với, hai ta cũng xem như là có bạn.”

    Vương Phi vốn là đang tìm người phát tiết uất ức do Chu Nại Huyễn gây ra, ai ngờ tên này lại quen thuộc như vậy, nói hai câu tỷ tỷ, rồi lại tỷ tỷ, này là đang ở trước mặt nàng khoe khoang Vương gia dung túng y thế nào sao?

    Vương Phi lại cười cười nói: “Vừa vặn trong phủ có một cây vải thượng hảo, ngươi theo ta cùng đi nhìn, được thì cùng may một bộ.”

    Cố Ngôn Chi lập tức vui vẻ đáp ứng. Hắc, nữ nhân này còn muốn làm y khó chịu? Không phải là đang trách gia gia ta lòng dạ rộng rãi quá chứ.

    Trong vương phủ có thợ may chuyên môn*, để may xiêm y cho cả nhà Vương Phủ, nhưng trong vương phủ chỉ có một vị nương nương, cũng không có hài tử, cho nên thợ may mới cả ngày nhàn rỗi.

    *tài phùng- thợ may chuyên môn: người làm nghề may vá, chuyên may riêng cho con nhà giàu quý tộc.

    Lúc này mới thấy có việc làm, hơn nữa còn là hai vị, ngay lập tực phấn chấn tinh thần tiến lên nghênh tiếp.

    “Nương nương là muốn may y tần mới? Đúng lúc vừa đến hai khúc vải thượng hảo, tuy nói màu sắc có tươi đẹp, nhưng khi phối với làn da trắng như tuyết của nương nương rất phù hợp.”

    Vương Phi chỉ chỉ Cố Ngôn Chi đứng một bên nói: “Vị này chính là công tử mới tới trong phủ, may cho hắn một bộ xiêm y đi.”

    Thợ may nghe vậy liếc mắt nhìn Cố Ngôn Chi, người này lại có được mi mục như họa môi hồng răng trắng da trắng như tuyết, nhưng lại là một vị nam tử.

    Nói tới mỗi thời đại, người thích dưỡng nam sủng thật sự không ít, ngay cả vị cửu ngũ chi tôn trong cung cũng nuôi vài vị luyến đồng. Vương gia trước giờ không có ham muốn trên phương diện này, hôm nay lại dẫn vào phủ, hơn nữa tướng mạo này xem rất được, thậm chí ngay cả thợ may nhìn cũng phải sững sờ.

    Vương Phi ho khan hai tiếng quay đầu nói với Cố Ngôn Chi: “Nói đi nói lại, ta còn không biết công tử xưng hô thế nào.”

    Cố Ngôn Chi khẽ mỉm cười nói: “Tại hạ họ Cố tên Tư, tự Ngôn Chi.”

    Vương Phi gật đầu nói: “Đúng là cái tên rất hay, tam tư nhi hậu ngôn chi.” ( cân nhắc nhiều lần rồi mới nói)

    Thợ may nghe Vương Phi nói lời này xong, mới cảm thấy, trong mấy năm qua, mọi chuyện trong phủ quá thái bình. Trong phủ người khác đều có chính thất cùng đám tiểu thiếp tranh sủng, trò gian nhiều vô kể, một đám hạ nhân cùng nhau tán gẫu với nhau cũng không hết chuyện mà nói. Nhưng trong phủ Đại Định vương dù sao cũng chỉ có một vị Vương Phi, Vương gia cũng không thích tìm hoa vấn liễu, những tiêu khiển này tự nhiên cũng không có.

    Thợ may một bên đo thân cho Cố Ngôn Chi, một bên suy nghĩ. Vóc người vị công tử này chân thực rất được. Hắn còn chưa bắt đầu may xiêm y cũng đã có thể tưởng tượng hình dáng mặc ở trên người công tử này thế nào.

    “Ta muốn màu sắc nào diễm lệ nhất, ” Cố Ngôn Chi quay đầu khẽ cười với Vương Phi hỏi: “Có thể không?”

    Khóe miệng Vương Phi giật giật, nói: “Vải này đối với nam nhân mà nói tựa hồ quá diễm lệ.” Đâu chỉ diễm lệ, kể cả nữ nhân cũng ít khi mặc y phục kiểu đó.

    Cố Ngôn Chi nói: “Khí trời dần dần lạnh, y phục có màu sắc diễm lệ mặc vào cũng làm cho người cảm thấy ấm lên một ít.”

    Vương Phi để tỏ lòng mình rộng lượng, đương nhiên sẽ không phản đối lời Cố Ngôn Chi đề nghị. Rồi lại nhắc nhở nói: “Vương gia không thích người bên cạnh ăn mặc quá mức kín đáo.”

    Cố Ngôn Chi suy nghĩ một chút, y muốn theo Chu Nại Huyễn thích làm gì? Chỉ đơn giản trả lời: “Không ngại.”

    Vương Phi lần này lại phiền muộn, ý của những lời này là, bất luận y mặc y phục gì Vương gia cũng thích thật sao? Cũng quá đề cao bản thân rồi đi?

    Cố Ngôn Chi dọc đường mở miệng nói làm Vương Phi tìm không nổi thoải mái, đem Vương Phi đuổi về viện tử của nàng. Vừa vặn gặp phải một tiểu cô nương bưng một hộp bánh ngọt. Cố Ngôn Chi vừa nhìn, không phải là bánh hoa cao ngày hôm nay ăn qua sao?

    Vương Phi lập tức bắt chuyện bảo Cố Ngôn Chi cũng tới ăn thử, Cố Ngôn Chi cười cười nói: “Bánh này lúc sáng sớm ta đã nếm thử một miếng, cảm thấy mùi vị không quá hợp ý, chắc là dựa theo khẩu vị Vương Phi mà làm.”

    Vương Phi vừa nghe, sắc mặt lại cứng. Ý nói cái bánh ngọt này al2 do y ăn qua cảm thấy không ăn được mới đưa đến viện tử nàng sao?

    Chờ Cố Ngôn Chi cáo từ xong, Vương Phi rốt cuộc không nhịn được nữa vứt tất cả hộp bánh xuống đất. Nàng ở trong vương phủ thời gian dài như vậy, ngoại trừ Vương gia, vẫn không có ai dám không để cho nàng thoải mái. Không cho ngươi một chút giáo huấn thì ngươi không biết ai mới là nữ chủ nhân Vương Phủ này?

    Nếu nói Vương Phi cùng Vương gia nhìn bề ngoài hòa hòa khí khí, trên thực tế đã thành sóng ngầm mãnh liệt. Vương Phi gần đây lại đang vì chuyện nương gia cùng Vương gia chọc cho không vui. Lần này vừa vặn đưa tới một bia ngắm, lại đúng lúc được Vương gia sủng ái, nàng thấy không hợp tên tiểu bạch kiểm không biết trời cao đất rộng kia, chỉ sợ sau này Vương Phủ muốn đổi chủ!

    Nói tới Cố Ngôn Chi một mặt hưng phấn trở lại trong phòng, lại nhìn thấy cái bóng kia.

    Căn cứ theo ít ngày quan sát, Cố Ngôn Chi hầu như đã khẳng định người kia chính là ca ca Trần Khiêm Quân. Chuyện này y không có nói cho Trần Khiêm Quân, tạm thời cũng không biết phải nói tin này cho hắn biết thế nào. Bởi vì người đó căn bản không chịu thừa nhận thân phận thật của hắn.

    Ngoài ra y vẫn biết Trần Khiêm Quân đang tìm kiếm ca ca của hắn, tìm một hơi liền tìm tới mười hai năm. Ngẫm lại trong lòng Cố Ngôn Chi còn cảm thấy có chút cay cay. Đây tuyệt đối không phải tình cảm huynh đệ bình thường, Trần Khiêm Quân sẽ không là loại luyến huynh chứ? Người hắn thật sự thích chính là ca ca hắn đúng không?

    Nghĩ là vậy, lại nhìn thấy đối phương có ý muốn dẫn y đi, Cố Ngôn Chi không có nhiều do dự bước chân đi theo.

    Xoay chuyển vài vòng, hai người cùng đến sau một giả sơn.

    Cố Ngôn Chi nhìn sát vào mới thấy rõ người kia lần này mang theo một mặt nạ màu bạc, để mặt của mình không dễ dàng bị nhận ra.

    “Cũng may lần này ngươi không mang theo da người, mà dù sao đây cũng là mặt ngươi, cho dù không vừa ý ngươi cũng không cần thiết dùng mặt người khác a. Trần Khiêm Quân lớn lên suất như vậy, ngươi làm ca ca hắn sẽ không xấu chứ?”

    Cố Ngôn Chi vừa dứt lời, đã bị đối phương bóp lấy cái cổ: “Chuyện này rốt cuộc làm sao ngươi biết?”

    Cố Ngôn Chi bị siết làm cả khuôn mặt ửng hồng, cũng chỉ dùng tay nhẹ nhàng chỉ xuống tay của đối phương, bày tỏ cứ bóp cổ như vậy, y sẽ không nói ra được.

    “Ta có não a, tùy tiện suy nghĩ một chút thì biết thôi. Ngươi vẫn mang mặt nạ, nói rõ ngươi không muốn để cho người khác nhận ra; lấy võ công của ngươi ở một tháng trước rõ ràng có cơ hội giết Trần Khiêm Quân nhưng lại không động thủ; điểm quan trọng nhất là ta phát hiện trong lúc ngươi lơ đãng tình cờ dùng võ công động tác võ thuật giống như Trần Khiêm Quân.” Trần Khiêm Quân khi ngụy trang thành Cố Ngôn Chi cũng thường nỗ lực che lấp võ công động tác võ thuật của mình, nhưng có lúc quen thuộc thì không cách nào chống cự được, cho nên đôi lúc lơ đãng thường để lộ ra ngoài làm Cố Ngôn Chi xác định được điểm này.

    “Rõ ràng võ công của hắn đã hoàn toàn biến mất, tại sao đến giờ lại trở về?”

    “Ta cũng không biết tại sao võ công của hắn trở lại, nhưng coi từ thân pháp của hắn thì chưa hoàn toàn khôi phục.” Cố Ngôn Chi nói xong lại đột nhiên hỏi: “Ca ngươi vì sao không trở về?”

    “Để võ công của hắn hoàn toàn biến mất là vì muốn tốt cho hắn.”

    “Nói như vậy ngươi thừa nhận ngươi đúng là ca ca hắn?”

    “Trả lời ta.”

    “Ca ~ “

    “Đừng gọi ta là ca.”

    “Ca, ta là em dâu ngươi.”

    “…”

    Đối phương lặng một hồi. Cố Ngôn Chi đã hoàn toàn xác định thân phận của hắn, lúc này lại ẩn giấu thì không có ý nghĩa. Hắn tháo mặt nạ xuống, lộ ra một gương mặt có bảy phần tương tự Trần Khiêm Quân.

    Cố Ngôn Chi lập tức cười híp mắt nói: “Ca ngươi sau này có thể mỗi ngày đến tìm ta không a? Ngươi cùng đệ đệ lớn lên thật giống nhau, hắn không ở mấy ngày nay ta cũng có chỉ thể trông mơ giải khát* a.” Trần Khiêm Quân không ở, y liền cảm thấy phát rồ.

    * trông mơ giải khát: (ví với việc dùng ảo tưởng để tự an ủi) (do tích: quân lính trên đường hành quân rất khát. Thấy vậy Tào Tháo liền bảo rằng, họ sắp sửa hành quân qua rừng mơ. Nghe vậy, ai nấy đều ứa nước miếng và cảm thấy đỡ khát hẳn)

    “…” Trần Tiễn Quân suy nghĩ một chút dặn dò: “Ngươi không được nói cho hắn.”

    Trần Tiễn Quân nguyên bản là chấp hành nhiệm vụ bí mật do Lục Phiến Môn giao, thế nhưng khi phát hiện Lục Phiến Môn cùng Đông xưởng có liên kết ngầm mờ ám, bị bọn họ xoá bỏ. Sau đó hắn được Chu Nại Huyễn phát hiện rồi cứu. Cũng vì vậy, hắn đã không thể trở về, bằng không những người kia nhất định sẽ lấy độc chức* tội danh khi quân giết hắn, cùng với thân quyến của hắn.

    *độc chức : Không làm tròn nhiệm vụ.

    “Chuyện này ngươi không nói cho Trần Khiêm Quân là vì sợ hắn báo thù cho ngươi?”

    “Ta sợ hắn làm ra chuyện đại nghịch bất đạo.”

    “Há, vậy lúc trước ngươi lẩn vào ma giáo có được tin tức hữu dụng gì không?” Cố Ngôn Chi thăm dò hỏi.

    “Ta biết ngươi chính là giáo chủ. Có điều ngươi không cần lo lắng, ta còn chưa kịp trà trộn vào thì đã bị người mạt sát.”

    Cố Ngôn Chi lúc này mới hài lòng gật đầu.

    “Có loại người sẽ giết người tận gốc. Ngươi giết một thì sẽ nhảy ra một người khác. Thiên hạ sẽ không còn Thái Bình.”

    “Chuyện này ngươi nói với chủ nhân ngươi đi. Không phải hắn muốn tạo phản sao?”

    “Ai nói? Hắn…” Trần Tiễn Quân còn chưa nói hết lời thì che miệng Cố Ngôn Chi lại, ra hiệu có người đến. Chờ người đi xa, hắn nhanh chóng nói câu: “Chỗ này không thích hợp ở lâu, ta đi trước.”

    “…” Nam tử đi như gió, tới thì vô ảnh đi thì vô tung a.

    Cố Ngôn Chi thở dài một hơi, chậm rãi đi ra ngoài.

    Cố Ngôn Chi biết Trần Tiễn Quân có ý gì. Những kẻ cấu kết với nhau kia có quá nhiều người hình thành một quan hệ khổng lồ, đây chính là cái gọi quan quan tương hộ. Bọn họ cũng không có ý muốn lật đổ vương triều, chỉ là vì lợi ích của bản thân mà cướp đoạt mồ hôi nước mắt của nhân dân. Nhưng triều đình muốn tiếp tục hoạt động lại không thể thiếu được những người này, một khi những người này thật sự bị giết tận, thì toàn bộ triều đình có lẽ sẽ đình trệ, đến lúc xuất hiện tệ nạn so với hiện tại còn đáng sợ nghiêm trọng hơn rất nhiều.

    Quả nhiên không hổ là hai huynh đệ, luôn nghĩ cho muôn dân thiên hạ trước tiên.

    Trần Khiêm Quân tới kinh thành vừa đi đã hơn một tháng, đã sắp tới tết còn chưa có tin tức gì.

    Cố Ngôn Chi rốt cuộc không nhịn được nữa cho người trong giáo phát tín hiệu ra. Tín hiệu y dùng vô cùng đơn giản, đó chỉ là một ít hương liệu đặc chế, người bình thường có thể không ngửi thấy không được, chỉ có chim được huấn luyện trong giáo mới phát hiện. Bây giờ đã là mùa đông, trời giá rét nên rất ít thấy chim xuất hiện, trước giờ y vẫn không gửi tin tức, là vì sợ bị người phát hiện. Nhưng hiện tại y luôn cảm thấy mọi chuyện đã không còn đơn giản.

    Chu Nại Huyễn vừa đi vào phòng y liền cười hỏi: “Là thứ gì mà thơm vậy?”

    Cố Ngôn Chi nói: “Hương liệu này rất nhạt, người bình thường sẽ không ngửi thấy không được, lẽ nào ngươi có mũi chó?”

    Chu Nại Huyễn cười nói: “Ta vốn là đưa xiêm y tới cho ngươi, tại sao đến rồi vẫn còn bị ngươi quở trách.”

    Nói xong quả nhiên lấy ra một bộ hoa phục, chính là ngày đó cùng Vương Phi làm. Bởi vì trời lạnh, còn cố ý ở bên trong làm thêm một lớp để giữ ấm.

    Cố Ngôn Chi miễn cưỡng gật đầu nói: “Tay nghề thợ may Quý Vương Phủ ngược lại không tệ.”

    Chu Nại Huyễn lại lấy ra tới một hộp cơm, bên trong xếp đặt ước chừng có bốn, năm loại điểm tâm, căn bản toàn đồ Cố Ngôn Chi thích ăn.

    Cố Ngôn Chi hoài nghi liếc mắt nhìn, nhưng vẫn gắp ăn một miếng, lại miễn cưỡng nói: “Đầu bếp quý phủ tiến bộ thật nhanh.”

    Lần này Chu Nại Huyễn nở nụ cười. Dáng vẻ tên này nói chuyện nghĩ một đằng nói một nẻo, thật sự quá đáng yêu.

    “Hôm nay bên ngoài hoa mai có thể sẽ mở, nếu không thì theo ta cùng đi thưởng mai, thế nào?”

    Cố Ngôn Chi cong con mắt nói được.

    Trời quá lạnh làm mọi thứ bị đóng băng. Tuy thần giáo ở trên núi, nhưng khí hậu đông ấm hè mát rất hợp lòng người, một năm bốn mùa đều có hoa tươi nở rộ, không giống như Đại Đồng, tới mùa đông thì hộ thành hà* cũng phải đóng băng.

    *sông đào bảo vệ thành

    Chu Nại Huyễn đưa cho Cố Ngôn Chi lò sưởi tay sơn màu đỏ, cùng một bao tay lông chồn. Lại tự mình vì y phủ thêm áo choàng phủ, mới nắm y đi ra ngoài.

    “Ôi chao, Vương gia cũng thật là có phong độ, ngài không cần sao?”

    “Ta có nội lực hộ thể, ngươi lại không có, để cho ngươi dùng đi.”

    Trong vương phủ có một cây mai, loại hoa mai này có màu hồng nhạt, bây giờ là đại tuyết sơ tình, xem ở dưới tuyết nở rộ màu sắc trắng mịn, đúng là một cảnh thú vị.

    Cố Ngôn Chi ngẩng đầu lên nhìn trời nhìn hai con chim một to một nhỏ bay qua. Cúi đầu thấy Chu Nại Huyễn cũng nhìn, liền lập tức nói: “Không bằng chúng ta đàm mấy câu tho liên quan về hoa mai đi.”

    Hai mắt Chu Nại Huyễn âm trầm nhìn Cố Ngôn Chi, rồi mỉm cười: “Được, mời ngươi trước.”

    “…” Thật sự như lấy đá đạp chân mình. Bình thường Cố Ngôn Chi ghét nhất là thi từ ca phú, có một Cố Vọng Chi cả ngày ở bên tai xướng mấy thứ này khiến người ta buồn bực muốn chết, còn bây giờ trong đầu y tìm một câu cùng hoa mai có liên quan cũng không có.

    Còn đang vùi đầu suy nghĩ, lại đúng lúc có một tên toàn thân hắc y bị bọc chỉ còn thừa lại hai mắt đến tìm Chu Nại Huyễn .

    Chu Nại Huyễn nói: “Báo đi.”

    “Liên tiếp trong vòng một tháng, liên tục có các đại thần vạch tội Trương đại nhân, còn liệt ra tất cả tội trạng của Trương đại nhân, bây giờ đang đợi bệ hạ quyết định.”

    Chu Nại Huyễn nhìn ra Cố Ngôn Chi không hề sợ hãi, chỉ chăm chú lắng nghe, liền hỏi: “Có tin tức danh bộ đệ nhất thiên hạ không?

    “Nghe nói sau khi Trần Khiêm Quân tới kinh thành thì chạy đi tìm mấy vị đại nhân thương nghị chuyện này, hi vọng các đại nhân đứng ra thay Trương đại nhân cầu tình, dù sao hài cốt Trương đại nhân còn chưa hàn, xem dáng vẻ hoàng thượng giống như có hành động.”

    “Ở kinh thành ngươi hãy tiếp tục theo dõi.”


    Chương 48

    Chu Nại Huyễn đối đãi với Cố Ngôn Chi rất tốt. Tất cả mọi chuyện đều giúp y sắp xếp ổn thỏa, mỗi khi có thời gian sẽ tới cùng Cố Ngôn Chi tán gẫu tranh luận, hay chỉ ngồi không thôi. Có lẽ Chu Nại Huyễn không ý thức được việc mình làm, càng ờ cùng Cố Ngôn Chi một thời gian dài, thì càng không cách nào dễ dàng gạt bỏ Cố Ngôn Chi như nói trước đây.

    Cố Ngôn Chi có lúc đã nghĩ, lẽ nào Vương gia này không cần phải đi bồi Vương Phi sao? Cho nên Vương Phi mới nhàn rỗi quá độ, rảnh rỗi không việc sẽ chạy tới nói chuyện phiếm với y, cho dù có lúc hoàn toàn không có nội dung gì để tán gẫu, cũng có thể chạy tới?

    “Vương gia đã rất lâu không tới chỗ ta, nhưng Vương gia cũng không thể mệt nhọc quá đó. Công tử cũng phải cố gắng tha thứ một ít, Vương gia nghe lời ngươi, nếu như thân thể Vương gia mà lụy thì không tốt.” Vương Phi nói tình chân ý thiết.

    Cố Ngôn Chi cũng biết đại khái trong hồ lô Vương Phi muốn làm cái gì. Y ở Đại Định Vương Phủ thời gian dài như vậy, đại khái cũng biết Vương Phi cùng Vương gia không hợp bàn, nhưng mọi người đều bị vướng bởi trong Vương phủ chỉ có một chủ mẫu đương gia, nên nhất định phải nghe nàng. Sau lưng cũng không ít lời đàm tiếu.

    Cố Ngôn Chi nghe vậy hơi cười: “Vương Phi quả là đau lòng Vương gia. Nương nương yên tâm, thân thể Vương gia rất cường tráng, do mấy ngày nay khí trời lạnh, lo lắng cho thân thể Vương Phi.” Nói xong Cố Ngôn Chi đem bao giữ ấm Chu Nại Huyễn để lại đưa cho Vương Phi: “Ta cũng không thể giúp Vương gia được cái gì, chỉ có cái bao tay này là có thể dùng được, nhìn nó quả thích hợp với Vương Phi. Nếu như Vương Phi không chê, thì cầm đi.”

    Khóe miệng Vương Phi giật giật, cuối cùng vẫn nhận lấy.

    Cố Ngôn Chi thường thường không có chuyện làm, thì rất thích làm Vương Phi không thoải mái. Cho nên y cũng lười giải thích quan hệ giữa y cùng Vương gia chỉ là thuần khiết.

    Mùa đông, trời rất nhanh tối. Vừa dùng xong bữa tối, trời đã tối đen lại. Trên trời cũng chẳng thấy được ngôi sao nào, chỉ có đèn đuốc trong Vương phủ mới làm người ta thấy rõ đường dưới chân.

    Cố Ngôn Chi mới vừa đi tới cửa phòng của mình thì nghe thấy một chút thanh âm khác thường, đi tới lại không ngờ là Vương Hành.

    Phải biết Vương Hành lúc trước là trốn chạy khỏi Côn Luân, bây giờ chắc cũng còn ở trong phạm vi đuổi bắt của Côn Luân điện, mà giờ lại lỗ mãng thất thất chạy lạc vào Đại Định Vương Phủ, đây không phải là tự tìm đường chết sao?

    Cố Ngôn Chi lập tức kéo Vương Hành vào phòng.

    Vương Hành lập tức nói thẳng vào vấn đề: “Bọn họ đã nhận được tín hiệu của ngươi, ta nóng vội nên chạy tới trước. So với bọn họ, thì ta quen thuộc đường trong Vương Phủ hơn.”

    Cố Ngôn Chi đè thấp thanh âm hỏi: “Xảy ra chuyện gì?”

    Vương Hành nói: “Ta nghe nói võ công Trần bộ đầu vẫn chưa hoàn toàn khôi phục, bây giờ hình như bị bọn Cẩm y vệ truy sát. Nghe nói năm sau Hoàng Thượng sẽ hạ lệnh thanh tra tịch thu phủ đệ Trương đại nhân, nhưng hôm nay Trương Kính Tu biết phụ thân hắn ngậm oan*, đã thoát khỏi chúng ta chạy tới kinh thành.”

    “Không ngăn cản người sao?”

    “Không có. Làm sao bây giờ? Nếu như Hoàng Thượng thật sự hạ chỉ, rất có thể cả nhà Trương đại nhân đều sẽ bị liên lụy. Khả năng đến lúc đó Trương đại ca sẽ không về được.”

    “Giờ ta còn ở trong Vương phủ không thể tùy ý rời đi, ngươi đi nói cho người trong giáo, bảo bọn chúng lập tức đuổi theo Trương Kính Tu, không được cho hắn làm chuyện điên rồ!”

    “Nhưng ta sợ sẽ không có ai nghe điều lệnh của ta.”

    Cố Ngôn Chi lập tức lấy một khối ngọc bội từ bên hông rồi nói: “Đây là tín vật của ta, ngươi đem vật này giao cho tứ đại trưởng lão, bọn họ khắc sẽ phục theo mệnh lệnh của ngươi.”

    Vương Hành lại hỏi Cố Ngôn Chi một ít tình hình ở trong Vương phủ, cùng với hướng đi gần đây của Chu Nại Huyễn, sau khi không nhiều lời nữa, nhanh chóng biến mất trong màn đêm.

    Khóe miệng Cố Ngôn Chi hơi cong. Võ công tên này không tệ lắm, trước đó nguỵ trang tới mức thật có chuyện như vậy.

    Không lâu sau, Thái Dương trưởng lão chạy tới. Nghe nói Vương Hành đã lĩnh ngọc bội đi truyền lệnh, lập tức tiếp đất nhìn Cố Ngôn Chi.

    “Thật ra bản tọa từ rất sớm đã hoài nghi hắn. Côn Luân điện không phải là chỗ dễ dàng chạy ra, cho dù năng lực cường hãn tới đâu hắn cũng không thể tránh né truy sát người khác chờ cho tới khi bản tọa nhìn thấy. Cho nên bản tọa chỉ đang tìm hiểu nguồn gốc mà thôi. Bây giờ nhìn lại, hắn không phải người Đại Định vương, hẳn là vị khác kia.”

    “Phụ thân hắn là Đại học sĩ nội các Vương Tích Tước, nghe đồn vì cha làm quan triều đình nên hắn vẫn bị người chê trách. Bây giờ nhìn lại chỉ sợ những chê trách đều là giả.” Thái Dương trưởng lão lại nói: “Trương Kính Tu xác thực đã chạy về kinh thành, làm sao bây giờ? Hắn cũng biết có người đang tìm, nên vẫn trốn tránh chúng ta.”

    “Vậy thì mau tìm a!” Cố Ngôn Chi đột nhiên cười hỏi: “Đúng rồi, hôn lễ bản tọa xử lý tới đâu rồi?”

    Thái Dương trưởng lão lập tức nói: “Duy Ninh thần giáo nhất định sẽ để cho giáo chủ phong quang xuất giá.” Mới vừa nói xong lập tức nói tiếp: “Có người đến rồi.” Liền ẩn.

    “…” Để bản tọa phong quang xuất giá? Bản tọa mới là cưới tên kia làm lão bà được không!

    “Hôm nay công tử thức dậy thật sớm.”

    Cố Ngôn Chi nhìn sang, là Vương Phi. Mà hôm nay trời còn chưa sáng, Vương Phi từ viện tử nàng đi ra, trên người dính một tầng sương mỏng, thật có vẻ điềm đạm đáng yêu. Mà phải nói Vương Phi cũng được cho là một mỹ nhân, chỉ có điều Cố Ngôn Chi không phải tấm gương, lại nghĩ tới Cố Vọng Chi, cho nên thẩm mỹ lại mệt nhọc.

    “Nương nương sao dậy sớm thế?”

    “Ta thường ngủ ít, buổi sáng muốn đi dạo, thấy ngươi ở đây thì tới nhìn thử, không làm phiền ngươi chứ?”

    “Không phiền.”

    “Nghe Văn công tử thích ăn đồ ngọt. Ta đã sai người đưa một ít lại đây, công tử nếm thử đi.”

    “Đúng lúc ta đói.” Nói xong Cố Ngôn Chi cầm lấy điểm tâm lên ăn. Không thể không nói, những thứ này cực ngọt, y thích ăn như vậy.

    Ăn mỗi thứ một ít, tâm tình Cố Ngôn Chi cũng biến đổi theo, nói với Vương Phi: “Nương nương, có lúc nào ngài muốn buông tha cho bản thân không. Ngươi ép buộc bản thân để được người kia hài lòng, trái lại lại làm cho mình khó chịu. Ngài sống một đời như vậy, cần gì còn muốn bản thân gặp buồn phiền?”

    Vương Phi sững sờ nhìn Cố Ngôn Chi, cuối cùng mới cười khổ: “Không ngờ người nói với ta câu này là ngươi. Nếu như không phải ngươi chiếm vị trí của ta, có lẽ ta thật sự đồng ý kết bạn với ngươi.”

    Nói xong Vương Phi liền đi ra ngoài.

    Cố Ngôn Chi buồn bực ngán ngẩm nằm ở trên giường, không lâu sau thì ngủ.

    Trước ở trong thân thể Trần Khiêm Quân, đã quen với việc không có nội lực, đối với cảm ứng biến hóa xung quanh giảm xuống theo. Bây giờ trở lại thân thể mình rồi, nội lực lại hoàn toàn biến mất, lại không giám lơ là cảnh giác. Nếu giờ có người ngồi ở bên giường y, thì y rất nhanh sẽ cảm nhận được mà tỉnh lại.

    Mở mắt nhìn thấy hai mắt Vương gia thâm tình ngóng nhìn khó gặp. Chu Nại Huyễn đúng là nam nhân anh tuấn. Nam nhân nhi lập chi niên* vốn thường có một tia thành thục.

    * Nhi lập chi niên: Con người bước vào lứa tuổi 30, ý chí cưỡng kháng nghịch cảnh rất mạnh.

    Thấy Cố Ngôn Chi mở mắt ra, thâm tình trong mắt hắn nháy mắt biến mất, thay vào đó là sự ôn hòa thường thấy.

    “Ngươi ngủ một ngày một đêm.”

    Cố Ngôn Chi nhìn ngoài cửa sổ, đã là buổi tối.

    “Nhìn thời gian ta ngủ chắc xảy ra không ít chuyện nha.”

    “Trương phủ bị thanh tra tịch thu, Trương Kính Tu bởi vì không chịu được nhục đã treo cổ tự vẫn để chứng lòng trung thành.”

    Đầu Cố Ngôn Chi hơi choáng, lại nói: “Những người khác đâu?”

    Chu Nại Huyễn bình tĩnh nhìn Cố Ngôn Chi, cuối cùng thở dài nói: “Ta biết ngươi muốn bảo vệ Trương gia, những người khác cũng chưa có trở lại Trương gia, mà những người ở Trương gia gặp nạn lại không phải người Trương gia thật.”

    “Ý của ngươi là Trương Kính Tu…” Cố Ngôn Chi hít sâu một hơi, hỏi: “Ngươi biết?”

    “Ta biết, thế nhưng vị phía trên kia lại không biết.’Trương Tĩnh Tu’ nhảy giếng chưa toại lại tuyệt thực không có kết quả, còn những ‘Người nhà họ Trương’ đã bị đày tới biên cương.”

    “Quả nhiên không hổ là Đại Định vương, chuyện gì cũng không gạt được con mắt của ngươi.” Cố Ngôn Chi cười lạnh một tiếng nói: “Nói cho cùng ta vẫn thua lão già kia, lại chưa hoàn thành sự giao phó lúc lão lâm chung.”

    Chu Nại Huyễn đứng lên, cầm lấy y phục treo ở bên đưa cho Cố Ngôn Chi, nói: “Cái này cũng không trách ngươi, Trương Kính Tu biết ngươi được Trương Thúc Đại nhờ vả, mà hắn cũng nói nếu như hắn không trở về, bọn họ nhất định sẽ phát hiện những người kia đuề là ngụy trang người nhà họ Trương. Cho nên là trưởng tử hắn phải có trách nhiệm bảo vệ đệ muội. Ngươi không cần vì thế mà tự trách.”

    Cố Ngôn Chi nhận lấy y phục, từng cái từng cái mặc vào: “Nói với ta nhiều như vậy, ngươi là muốn theo ta ngả bài sao?”

    “Có rất nhiều chuyện, ngươi cũng phải biết chứ?”

    “Tại sao ngươi tin tưởng ta? Ngươi hẳn phải biết ta không phải người thường, mà là đại ma đầu người người thường gọi?”

    “Nên ta nghĩ muốn để ngươi tin tưởng ta, thì trước hết phải tin tưởng ngươi.” Chu Nại Huyễn dùng ánh mắt thâm thúy nhìn Cố Ngôn Chi, hồi lâu mới nói: “Chúng ta đã hoàn toàn mất tung tích Trần Khiêm Quân .”

    “Nội lực của hắn đang dần khôi phục mà? Bằng không lấy bản lĩnh của Vương gia đương nhiên sẽ không làm mất dấu hắn.”

    Chu Nại Huyễn thở dài một hơi, lại nói: “Tuy ta cùng Cẩm Y vệ có liên hệ, nhưng bọn họ cũng hoàn toàn không nghe theo lệnh của ta, cho nên trước đây các ngươi gặp phải những kẻ truy giết người của các ngươi, cũng không phải thụ ý của ta. Vương Phi là quân cờ vị bề trên thả ở bên cạnh ta, giữa chúng ta cũng không cảm tình. Những năm gần đây chưa bao giờ để ý tới triều chính, nhưng lại khá để bụng tới những phiên vương như chúng ta, mà trong tất cả phiên vương, người hắn kiêng kỵ nhất chính là ta. Trương đại nhân vừa đi, hắn liền lập tức phản công. Bây giờ phàm là ai giúp Trương đại nhân nói đỡ, đều sẽ bị liên lụy. Chỉ sợ chẳng bao lâu nữa, hắn cũng sẽ ra tay với các phiên vương.”

    “Ngươi muốn nghe suy nghĩ của ta sao?” Cố Ngôn Chi nghe Chu Nại Huyễn nói xong, thuận tiện nói: “Cho nên ta mới không thích người triều đình quanh co lòng vòng một thứ. Câu nói hắn là hôn quân có ở ngay trước mặt hắn ta cũng là dám nói. Những năm gần đây Trương lão đầu giúp hắn xử lý tất cả triều chính, hắn chưa bao giờ hỏi tới một câu, bây giờ hài cốt Trương lão đầu còn chưa nguội hắn lại vội vàng xoá bỏ tất cả công lao, chứng minh hắn không chỉ ngu ngốc vô năng, mà còn tính toán chi li. Thế nhưng ta lại rất có hảo cảm với ngươi, nên giờ ta nghĩ, nếu như không phải trước khi Trương lão đầu lâm chung nhờ vả, chắc ta vẫn sẽ ủng hộ ngươi đoạt lấy ngôi vị hoàng đế. Ta nói tới mấy thứ này đối với các ngươi thường nói là đại nghịch bất đạo, nhưng đối với ta mà nói chỉ là chuyện chẳng quan trọng. Nếu như sống cứ gặp phải khó chịu, tại sao còn muốn tiếp tục? Ta đã biết ý của ngươi, ngược lại ta chỉ là một giang hồ bụi cỏ đương nhiên sẽ không đa quản việc triều đình. Ngươi có muốn làm gì thì cứ làm, ta sẽ không ngăn cản.”

    Chu Nại Huyễn nghe xong hết, hai mắt thâm thúy gióng như hồ nước gợn sóng: “Lần đầu tiên nghe được có người nói với ta những câu này, ta rất vui vẻ, cho nên những chuyện này ta không hy vọng ngươi tiếp tục tham dự. Những chuyện này nếu đã chấm dứt, ngươi hãy về ma giáo đi.”

    Cố Ngôn Chi vừa nghe tới câu này, lập tức rầu rĩ. Ma giáo gì hả, nhà y rõ ràng là thần giáo!

    “Thế nhưng Trương đại nhân đối với Trần Khiêm Quân có ân, chỉ sợ lúc này hắn sẽ không giảng hoà.”

    Cố Ngôn Chi nói: “Yên tâm đi, ta có cách. Chỉ cần đưa một thủ hạ của ngươi cho ta mượn dùng là được rồi.”

    “Trần Tiễn Quân?”

    “Ha, thì ra ngươi biết tất cả mọi chuyện? Thiệt thòi lão ta muốn gạt ngươi, nguyên lai dưới cái nhìn của ngươi là trò xiếc khỉ.”

    Chu Nại Huyễn cúi đầu khẽ mỉm cười, dùng thanh âm khó có thể nghe rõ: “Nếu thật sự là trò xiếc khỉ, ta tình nguyện ngươi ở trước mặt ta làm trò xiếc khỉ cả đời. Nhưng sao ta có thể nhẫn tâm để ngươi làm trò khỉ?”


    Chương 49

    Trong Vương phủ Đại Định, tết xuân là ngày náo nhiệt. Khó khi gặp Vương gia cùng Vương Phi tụ họp một chỗ ăn cơm tất niên.

    Khoảng thời gian này ít thấy Vương Phi, không ngờ nàng gầy đi không ít. Chẳng qua do Cố Ngôn Chi cảm thấy ngày tháng chờ Trần Khiêm Quân trở về quá dài quá lâu, cho nên tới một Vương Phi nhàm chán để y đùa chơi cũng không sai.

    Tâm tình Cố Ngôn Chi rất tốt, liên tiếp uống rất nhiều chén. Đến lúc sau cảm thấy dùng bát uống chưa đủ bá khí, trực tiếp bưng bình rượu lên uống.

    Chu Nại Huyễn còn cười nói y, bất luận ngự tửu gì cũng để y nốc ừng ực quả lãng phí, nhưng cũng không ngăn cản. Vương Phi ngồi ở một bên miễn cưỡng khẽ cười.

    Cố Ngôn Chi xách vò rượu ngồi vào bên cạnh Vương Phi nói: “Nương nương uống nhiều một chút đi, rượu có lúc sẽ làm người cảm thấy thả lỏng.”

    Vương Phi khẽ cười cười, châu ngọc trên đầu lắc lắc theo: “Ta đây rất đố kị ngươi, có người sủng ái. Nhưng ta chỉ là một nữ nhân, không nên đố kị một nam nhân tư bản như ngươi.” Nói xong Vương Phi lại ngửa đầu, uống hết rượu cay trong bát.

    “Buông tha bản thân, chính là không nên chấp nhất quá nhiều. Có lúc thứ ngươi đang nhìn thấy cũng không phải là thứ tưởng tượng ra, sự thật thì cái gì cũng không phải do ngươi và ta dăm ba câu là nói hết được. Chẳng bằng để cho mình thanh thản trải qua.”

    “Đúng, để cho mình thanh thản trải qua.”

    Bên này Vương Phi đã cùng Cố Ngôn Chi uống xong ba chén rượu lớn, ánh mắt Chu Nại Huyễn đã trầm lại càng trầm.

    Đây là lần đầu Cố Ngôn Chi ở bên ngoài trải qua tân niên. Trước đây y thường ở trong giáo, có một đám tử giáo chúng, tới tân niên đều sẽ làm cho nhiệt nhiệt nháo nháo, bọn giáo chúng còn có thể ở trong ngũ hồ tứ hải tìm kiếm được rất nhiều trò chơi mới mẻ, sau đó sẽ uống rượu ngon Ôn Kỳ tự ủ, cùng Cố Vọng Chi tranh chấp cãi nhau.

    Cố Ngôn Chi thở dài, lại là một vò rượu rơi xuống bụng. Tới lúc tan cuộc, Chu Nại Huyễn bước đi có chút lay động, Cố Ngôn Chi vẫn thần trí thanh minh.

    Y thuận tay cầm theo hay bình rượu, đi tìm Trần Tiễn Quân làm nhiệm vụ đêm nay.

    Trần Tiễn Quân thật không ngờ vào lúc này còn có người tìm hắn, không giống mười hai năm qua, chỉ có một thân một mình trải qua tân niên.

    “Tết xuân người ta thường muốn trải qua cùng người nhà, Trần Khiêm Quân chưa có trở về, ta đây đến tìm ca ca hắn, chúng ta cũng coi như là thân gia, không ngại theo ta cùng uống một chén chứ?” Cố Ngôn Chi nói xong đem một vò rượu đưa cho Trần Tiễn Quân, một đôi mắt đen toả sáng.

    “Đúng rồi, ta rất thích tẩu tử cùng chất tử, nàng là người tốt.”

    “Nàng rất kiên cường, ta đây rất có lỗi với nàng.”

    “Ngươi có thể mang theo nàng cùng tới Duy Ninh thần giáo ở, ngược lại người của triều đình sẽ không tìm tới cửa.”

    Trần Tiễn Quân khẽ mỉm cười, nói: “Ta cũng không muốn tương lai con ta giống như ngươi. Cứ như vậy đi, nó đã quen không có phụ thân bên cạnh, ta tin tưởng nó sẽ tiếp tục trải qua được.”

    Cố Ngôn Chi không nói gì thêm, hai người ở dưới trời băng tuyết phủ uống rượu mãi tới tận bình minh. Trời mới vừa tờ mờ sáng, hai người nghe được tiếng rít gào hoảng sợ sợ sệt phát ra từ trong phủ.

    “Ca, mang ta đi cùng.” Cố Ngôn Chi lập tức kéo tay Trần Tiễn Quân. Hiện giờ y không có nội lực, muốn nhanh chóng tới bên kia, thì chỉ có cầu viện Trần Tiễn Quân.

    Thanh âm là từ chỗ ở viện tử Vương Phi truyền tới. Thời điểm hai người tới nơi, đã có rất nhiều người đứng đó. Bên trong còn truyền tới một ít tiếng khóc nỉ non của bọn nha đầu. Cố Ngôn Chi nhất thời cảm thấy không ổn, lập tức đi vào xem, thì nhìn thấy Vương Phi nằm thẳng trên đất, trên người chỉ dùng một cái chăn bông che kín, cả khuôn mặt đã xanh trắng không còn hồng hào tí nào, thân thể cũng đã hoàn toàn đông cứng.

    Tối hôm qua còn ngồi cùng một chỗ uống rượu, ngày hôm nay lại biến thành một bộ thi thể. Cố Ngôn Chi không sợ người chết, nhưng nữ nhân này để tháng ngày của y ở trong Vương phủ trở nên gian nan, ít nhiều gì thì vẫn có nửa phần tình nghĩa, nên lúc này y cũng không biết nói cái gì.

    Chu Nại Huyễn nhanh chóng đi vào, lúc đi ngang qua Cố Ngôn Chi còn hỏi: “Tối hôm qua ngươi đi chỗ nào?”

    Hắn cũng không có chờ Cố Ngôn Chi trả lời, mà đi tới bên người Vương Phi, kiểm tra một lần.

    Ngoại trừ trên cổ có vết trói xanh tím, cũng không bất kỳ vết thương nào khác. Bên cạnh một cái ghế nằm chỏng chơ, trên xà nhà treo lơ lửng ba thước vải trắng, cách đó không xa còn có củi sưởi bị đốt sạch, tất cả vừa xem qua là hiểu ngay. Nhưng một người như nàng, ai ngờ lại dám tự sát?

    Trần Tiễn Quân ngay lúc đó cũng đoán được, lập tức nói: “Tối hôm qua ta vẫn bảo vệ, mỗi mười trượng sẽ có một người canh gác, nhưng tối hôm qua cũng không có người đột nhập Vương Phủ.”

    Nha hoàn vốn còn đang khóc lóc đột nhiên hung tợn nhìn Cố Ngôn Chi quát: “Là ngươi, chính là ngươi! Nếu như không phải vì ngươi Vương Phi sẽ không phải chết!”

    “Tiểu nha đầu, vu tội người khác cũng phải có chứng cứ.”

    “Ta tận mắt thấy ngươi tối hôm qua tiến vào phòng Vương Phi. Từ trước tới giờ ngươi cùng Vương Phi chỉ ôn hòa bề ngoài, ai biết trong bụng ngươi muốn làm cái gì?”

    “Con mắt nào ngươi nhìn thấy ta đi vào phòng Vương Phi?”

    Nha hoàn nói: “Vương gia, lẽ nào ngài còn muốn bao che cho hắn sao?”

    Chu Nại Huyễn lại hỏi một lần: “Tối hôm qua rốt cuộc ngươi ở đâu?”

    “Uống rượu, thưởng tuyết, thưởng thức nhân sinh.” Cố Ngôn Chi lại nói: “Ta không có động cơ giết Vương Phi các ngươi, huống chi nếu như ta thật sự muốn giết người…”

    Cố Ngôn Chi từng bước từng bước đi tới chỗ nha hoàn, sát khí trong đôi mắt hiện rõ mồn một, môi mỏng y khẽ mở, dùng ngữ khí vừa ôn nhu vừa nguy hiểm: “Ta thích dùng đao cắt thủng động mạch, nhìn dáng vẻ đối phương chảy máu ồ ạt lại không thể ra sức oán hận mà ngã xuống.”

    Nha hoàn nghe xong cả người phát run, nhưng vẫn một mực chắc chắn là do Cố Ngôn Chi giết người.

    Chu Nại Huyễn buộc lòng phải sai người tạm thời đem nha hoàn trông giữ, chuyện này không thể để cho người ngoài biết.

    Trần Tiễn Quân trước khi đi còn nhắc nhở Cố Ngôn Chi: “Bọn họ đến rồi, ngươi phải cẩn thận.”

    Cố Ngôn Chi thật sự là không nghĩ ra, thường ngày y ghét nhất chính là cùng những đám quan này kết giao, cũng không bằng người trong võ lâm tự do hô đánh hô giết, ám sát ám hại gì đó thật khiến người ta nghĩ tới đau đầu. Nhưng từ khi y cùng Trần Khiêm Quân trao đổi thân thể, làm y không thể không cuốn vào. Mà người kia, hiện giờ còn không biết tung tích.

    Cố Ngôn Chi có chút buồn bực dùng sức ăn một miếng bánh đầu năm, mùi vị ngọt ngọt khiến tâm tình của y hơi dãn ra.

    Chu Nại Huyễn vẫn chưa xuất hiện. Ngày cuối năm rõ ràng là phải thật tốt, mà trong Vương Phủ lại phải làm tang lễ. Bởi tấn thiên* chính là chủ mẫu đương gia, cho nên không thể làm qua loa.

    * linh cữu, ngoài ra có thể gọi là người chết.

    Thời điểm quan tài để ở linh đường ngày thứ bảy, thì có người đến. Trong khoảng thời gian đáng vui mừng này, mọi người đều không ngờ Vương Phủ gặp xủi xẻo. Lần này đến tất nhiên không phải để đưa tiễn, mà là đến hỏi tội người kia. Nếu nói tới kẻ cầm đầu, Cố Ngôn Chi nhận thức.

    Thời điểm Phong Phi Dương xuất hiện trước mặt Cố Ngôn Chi thì ánh mắt vẫn khóa chặt ở trên người y. Trước đó có một đoạn thời gian khiến hắn cảm thấy cả người Cố Ngôn Chi rất kỳ quái, nhưng sau một tháng không gặp thì loại kỳ quái kia lại biến mất tiêu. Tên này thật giống như vị giáo chủ hăng hái lúc trước hắn ở gặp Duy Ninh thần giáo.

    “Ngươi không phải cái gì cái kia, người phái Không Động sao? Sao giờ lại biến thành người của triều đình?” Cố Ngôn Chi vẫn không nhớ được tên đối phương.

    “Nam nhi tự nên kiến công lập nghiệp, khi quốc gia cần, tự nhiên máu chảy đầu rơi.” Phong Phi Dương lại nói: “Đại Định vương Chu Nại Huyễn có ý đồ mưu phản, cùng với mưu sát vợ cả khi biết được tất cả âm mưu tính đi thượng báo, ta phụng mệnh bắt hắn về quy án.”

    “Các ngươi phá án ta không ngăn cản, có điều mọi việc nói ra cũng cần phải có chứng cứ.”

    “Chứng cứ?” Một Cẩm Y Vệ đứng cạnh Phong Phi Dương nói: “Lẽ nào ngươi là đồng phạm với hắn? Vậy thì hãy đi theo chúng ta!”

    Nói xong hắn bất ngờ bắn tên trong nỏ ra. Phong Phi Dương cũng cùng lúc bắn tới một mũi tên, Chu Nại Huyễn đỡ được một mũi tên, nhưng còn một cái ở trên mặt Cố Ngôn Chi sượt qua một vệt máu. Nếu là trước, tên như vậy với Cố Ngôn Chi mà nói còn chưa đủ gãi ngứa, nhưng giờ nội lực của y đã hoàn toàn biến mất, nên tránh không khỏi mũi tên hung hăng bay tới.

    “Ngươi lui nhanh ra cho ta, chỗ này không tới lượt ngươi nói chuyện!” Phong Phi Dương quát Cẩm Y vệ một tiếng chờ hắn lui ra mới mở miệng nói: “Vương gia không bằng bó tay chịu trói đi, mũi tên vừa nãy có độc, nếu như ngài không muốn chết, thì hãy lập tức đầu hàng.”

    Chu Nại Huyễn ném mũi tên đi. Mũi tên gãy kia không thể tổn thương một cọng lông của hắn. Nhưng còn Cố Ngôn Chi lại bị dính tên tẩm độc.

    Hắn hơi cười, tới gần Cố Ngôn Chi nói: “Là ta nhất thời sơ sẩy, lại để ngươi trở thành nhược điểm của ta. Đời ta không có người thích, trước giờ cũng không biết nguyên lai thích một người cũng có thể thành trí mạng. Nếu như ngươi nhận thức ta trước, ngươi sẽ thích ta sao?”

    “Vương gia, những câu phiến tình này thật không thích hợp với ngươi.” Cố Ngôn Chi nói xong nhìn về phía Phong Phi Dương: “Ngươi xác định ngươi có giải dược?”

    Phong Phi Dương bình tĩnh nhìn Cố Ngôn Chi một chút, mới để Cẩm Y vệ lấy thuốc giải ra.

    Đột nhiên có một cơn gió thôi qua, thuốc giải trên tay hắn đã ở trong tay người khác.

    “Yêu chết ngươi, ca, làm rất khá!” Cố Ngôn Chi hoan hô một tiếng, làm Phong Phi Dương cùng Chu Nại Huyễn thay đổi sắc mặt.

    “Cố Ngôn Chi ngươi hãy nghĩ rõ ràng, bây giờ người trong ma giáo của ngươi cũng không biết ngươi đang rơi vào nguy hiểm, bọn họ đã theo mệnh lệnh của ngươi tới kinh thành cứu người nhà Trương gia. Hiện tại ngươi cũng chỉ tứ cố vô thân.”

    “Nói vậy ngươi đã sớm biết nội lực của ta hoàn toàn biến mất? Ngươi đã sớm bố trí xong bàn cờ này chờ ta mắc câu? Để ta nghĩ nghĩ, nói vậy Vương Hành cũng theo ngươi?”

    “Ngươi không cần kéo dài thời gian, ” Ánh mắt Phong Phi Dương tối sầm một lúc, lại lập tức sáng lên, so với trước thì kiên định hơn: “Nhân sĩ võ lâm chính đạo đã tụ tập ở phụ cận kinh thành chờ vây quét ma giáo, cho dù bọn họ dùng tốc độ nhanh hơn nữa cũng không thể tới đây.”

    “Nói ta đang trì hoãn thời gian, còn không phải là ngươi đang giúp ta kéo dài thời gian sao?” Cố Ngôn Chi từng bước từng bước tới gần Phong Phi Dương, không hề lo lắng hắn sẽ gây bất lợi cho mình, ghé vào lỗ tai hắn nói: “Làm sao? Ngươi không nỡ ta? Lẽ nào ngươi thật sự đã yêu ta?”

    Câu này vừa dứt lời, Cố Ngôn Chi lập tức lùi về sau bảy, tám nước, cùng Phong Phi Dương giữ một khoảng cách. Y đứng Trần Tiễn Quân bên cạnh nói: “Ca, người trong vương phủ trình độ tới đâu?”

    “Nếu thật sự đánh, hẳn là lưỡng bại câu thương. Nhưng nếu chống lại, chính là kháng chỉ không tôn, tru di cửu tộc đại tội.”

    “Cho nên ta mới cực ghét mấy quy định phức tạp này, biết đánh nhau thì đánh không thể đánh thì chạy, còn không thể đánh lại không thể chạy, buồn bực chết người.”

    “Ngươi cho rằng các ngươi có thể chạy sao?” Vừa dứt lời, xung quanh trên nóc nhà xuất hiện rất nhiều Cẩm Y vệ cầm nỏ.


    Chương 50

    Cố Ngôn Chi nhẹ nhàng lau vết máu trên mặt do mũi tên sượt qua, màu máu đen đậm, xác thật có độc.

    “Thường nói Cẩm Y vệ là nanh vuốt triều đình, còn tưởng rằng chỉ toàn kẻ trì độn, không ngờ còn phải dùng độc trợ lực. Phải biết, chỉ có nanh vuốt hoàn toàn không sắc bén mới cần tới độc để phụ trợ.” Cố Ngôn Chi đứng bên cạnh Trần Tiễn Quân nói, “Ca, xem ta yêu đệ đệ ngươi nhiều như vậy, nếu như ta chết rồi, thì dùng một cây đuốc đốt, sau đó đặt ở trong rượu đệ đệ ngươi để hắn uống nha, như vậy là ta sẽ cùng hắn hòa thành một thể.”

    “Ngươi sẽ không chết, cho nên ta sẽ không ăn ngươi.”

    Cố Ngôn Chi vừa nghe tới thanh âm này, liền lập tức ngẩng đầu nhìn qua, quả nhiên chính là Trần Khiêm Quân. Lúc này hắn đang nghênh ngang từ cửa lớn đi vào.

    “Này, rốt cuộc là ngươi đem thân thể của ta mang tới chỗ nào?” ( WTH?, hai ngươi đổi lại thân thể lúc nào, lúc XXX đã trở lại nguyên dạng mà a a a, hay vừa trúng độc nên đổi lại???).

    Trần Khiêm Quân khẽ cười hồi đáp: “Ngươi để thân thể của ta bị thương trúng độc, ngược lại sao lại trách cứ ta hả? Muốn nói lý?”

    “Chưa từng nghe nói tú tài gặp phải binh lính có lý mà không nói được sao?”

    “Ta gặp phải ngươi, hoàn toàn không có lý do gì có thể nói, ngược lại ngươi mãi mãi luôn đúng. Ta phát hiện thật hình như càng ngày ta càng thích ăn đồ ngọt, ngươi xác định không phải là nguyên nhân do ngươi hay trộm ăn đồ ngọt sao?”

    “Ta phát hiện con người của ta càng ngày càng chính trực, tiểu nha đầu vừa vu hại ta giết người ta vẫn còn giữ, ngươi xác định không phải là vì trong não ngươi cả ngày chỉ có một đống luân lý khiến người ta nghe xong cảm thấy cổ hủ sao?”

    “Hình như sau khi ta gặp phải ngươi, luân lý đã không còn, cho nên nguyên nhân tuyệt đối không phải do ta.”

    Đối với hai người kia đang nói chuyện hoàn toàn xem nhẹ người xung quanh, tất cả vẻ mặt Phong Thanh Dương đều thay đổi. Hắn nhìn sắc mặt Cố Ngôn Chi trở nên trắng bệch, khóe miệng bất ngờ phun ra một ngụm máu: “Nếu như các ngươi muốn liếc mắt đưa tình, thì tất cả hãy xuống địa ngục đi!”

    Trần Khiêm Quân thấy Phong Thanh Dương có gì đó không đúng, liền rút Quỷ Đầu Đao bên hông ra.

    Trong nháy mắt, tất cả Cẩm Y Vệ từ trên nóc nhà ngã xuống, Ôn Kỳ lung lay cây quạt làm mặt ôn hòa đứng trên nóc nhà nói: “Giáo chủ không có võ công quả thật quá dễ bắt nạt.”

    “Thật sao? Cho dù ta không có võ công cũng có thể uống sạch rượu ngươi ủ.”

    Phong Thanh Dương bỗng nhiên hét to chạy lại chém Cố Ngôn Chi, vẻ mặt như muốn trả bất cứ giá nào cũng phải chém chết Cố Ngôn Chi.

    Rõ ràng là hắn nhận thức Cố Ngôn Chi trước tiên, rõ ràng là hắn thích Cố Ngôn Chi trước tiên, hắn vì Cố Ngôn Chi không để ý tới mệnh lệnh của phái Không Động an tâm sống ở ma giáo vốn không thuộc về hắn, hắn ở trong tiểu viện tử chờ đợi Cố Ngôn Chi xuất hiện, sau đó đối với hắn khiêu khích ngẩng đầu. Hắn vốn cho rằng có thể an tâm sống ở đó, chỉ cần có thể tình cờ nhìn Cố Ngôn Chi một chút là được.

    Nhưng lòng người như vậy vẫn không đủ, hắn biết Cố Ngôn Chi chưa từng xem hắn vào mắt, cho nên tới cuối cùng hắn đã đem tất cả mọi chuyện trong ma giáo nói cho phái Không Động, vào lúc này toàn bộ ma giáo chắc đã bị rơi vào sự vây bắt của nhân sĩ chính phái.

    Còn hắn lại từ bỏ cơ hội dương danh lập vạn, dẫn đám chó má Cẩm Y Vệ hoàng gia tới chỗ này, cho rằng có thể từ đó làm cho Cố Ngôn Chi nhìn hắn với con mắt khác, nhưng tất cả những thứ này đều bị Trần Khiêm Quân xuất hiện đánh vỡ!

    Có điều không sao hết, chỉ cần hắn giết Cố Ngôn Chi, tất cả sẽ kết thúc. Hắn cảm thấy điều Cố Ngôn Chi vừa đề nghị tốt vô cùng, hắn phải đem thân thể Cố Ngôn Chi đốt thành tro, sau đó bỏ vào trong rượu uống sạch, như vậy hai người bọn họ mới như hình với bóng được!

    Tứ đại trưởng lão đứng trên nóc nhà nhìn người phía dưới đánh tới nước sôi lửa bỏng, một bên bình luận vị hôn phu tương lai của giáo chủ công phu không tệ, a võ công của đại bá* giáo chủ cũng vô cùng tốt.

    *( anh trai của chồng)

    Thái Dương trưởng lão vuốt vuốt chòm râu, cuối cùng nói: “Ẩn Nương, ngươi nên hồi giáo xử lý những cái được gọi là danh môn chính phái đi chứ? Xem trò vui cũng không nên quên chính diện.”

    Ẩn Nương hơi nhíu nhíu mày: “Bọn họ rơi vào bẫy ta thiết kế, hiện tại phỏng chừng đã sắp hoá thành thi thủy* còn đi nhìn cái gì?”

    * thi thủy : xác chết trôi sông?

    Ôn Kỳ nhẹ nhàng đong đưa cây quạt làm mặt ôn hòa nói: “Nói không chừng sẽ có một hai tên không tồi không rơi vào trong bẫy rập nha?”

    “Vậy thì chỉ còn dư lại xác tử thần giáo, còn có cái gì hay để xem?” Tuy rằng nói như vậy, Ẩn Nương vẫn xoay người chạy về phía thần giáo.

    “Thái Dương trưởng lão, việc giáo chủ thanh thân chuẩn bị đến đâu rồi? Sao giờ ngươi còn nhàn tình ở đây nói Ẩn Nương?” Ôn Kỳ giải quyết một người, lại quay đầu nhìn Âu Dương.

    “…” Không lâu sau, lão già Thái Dương trưởng lão cũng rời đi.

    Ôn Kỳ một bên liếc mắt nhìn một bên sửa sang lại tóc, hắn còn đang xoắn xuýt mái tóc mỹ lệ của mình lại bị chẻ ngọn!

    Phát hiện ánh mắt Ôn Kỳ, hắn lập tức dựng thẳng lưng, sau đó biến mất ở trên nóc nhà.

    Ôn Kỳ không ở lại lâu, cũng nhanh chóng rời khỏi nóc nhà.

    Hai mắt Phong Phi Dương đỏ đậm công kích Trần Khiêm Quân, giống như lúc này đang phát điên.

    Cố Ngôn Chi kinh ngạc phát hiện, tóc Phong Phi Dương đang dần biến trắng, đây rõ ràng là dấu hiệu tẩu hỏa nhập ma!

    Trần Tiễn Quân giải quyết xong mấy Cẩm Y Vệ Phong Phi Dương đem tới, rồi dừng lại nhìn đệ đệ. Hắn đã sớm biết Phong Phi Dương căn bản không phải đối thủ của Trần Khiêm Quân, cho nên hắn không vội gia nhập chiến cuộc, trái lại là cùng Cố Ngôn Chi tụ lại một chỗ xem đệ đệ làm sao đối phó đại đệ tử tẩu hỏa nhập ma phái Không Động.

    “Ca, mấy tên Cẩm Y Vệ vẫn còn sống kìa.”

    “Ta biết.”

    “Ca đúng là quá ôn nhu.”

    Trần Tiễn Quân hơi cong miệng. Bọn họ tuy rằng còn sống, nhưng vì nhiệm vụ thất bại tới khi quay về, nhất định sẽ thống khổ nhiều hơn so với tử vong, điểm này đối với người từng ở triều đình trải qua mà nói là bình thường.

    “Muốn như vậy là vì muốn từng điểm từng điểm chậm rãi dằn vặt bọn họ, làm bọn họ…” Cố Ngôn Chi đột nhiên cảm thấy tim đập nhanh hơn, trước mắt mơ hồ, đại não cũng dần dần không nghe sai khiến nữa.

    “Ca ta muốn yên ổn ngủ.” Vừa dứt lời, y liền ngã xuống vào Trần Tiễn Quân.

    Trần Khiêm Quân cũng vừa vặn phế bỏ võ công Phong Phi Dương. Đối với tình hình tẩu hỏa nhập ma tinh lực nghịch lưu như hắn, phế bỏ võ công có lẽ là cách duy nhất để sống tiếp. Nhưng đối với một người tập võ cùng thân phận đại đệ tử phái Không Động nổi danh mà nói, không có võ công thì thành một kẻ tàn phế, vừa lúc đối với hắn mà nói mới là chuyện tàn nhẫn nhất.

    Trần Khiêm Quân bay tới một cước, đạp Phong Phi Dương bay dựa vào trên tường, nhìn hắn chậm rãi rơi trượt xuống đất, nhổ một ngụm máu tươi. Hắn chậm rãi đến gần nhìn đại đệ tử danh môn chính phái đang chật vật, nhẹ giọng mở miệng nói: “Đối với hắn ngươi vĩnh viễn đừng có mơ, hắn đã là người của ta, cho nên ngươi chỉ có thể đứng xa mà nhìn, đố kị, oán hận, sau đó lẻ loi một mình chết đi, đây là trừng phạt vì ngươi phản bội hắn. A, còn có tên Vương Hành kia, hắn tự nhiên cũng không gặp được thoải mái. Ta sẽ không giết các ngươi, ta sẽ để các ngươi sống càng thống khổ hơn so với chết.”

    Trần Khiêm Quân nói xong quay đầu thì thấy Cố Ngôn Chi ngất xỉu, hắn lập tức chạy gấp tới ôm lấy Cố Ngôn Chi, ấn xuống mạch đập của y.

    “Hắn hẳn hôn mê vì trúng độc.”

    “Ca.”

    “Hả.”

    “Ta sẽ đưa hắn về ma giáo, còn ngươi có muốn đến nhìn tẩu tử hay không, đều là quyết định của ngươi.” Nói xong Trần Khiêm Quân ôm Cố Ngôn Chi ngất xỉu đi ra cửa lớn Vương Phủ.

    Ngoài cửa đã có một chiếc xe ngựa bố trí thư thích đang chờ đợi, người đánh xe chính là Thiếu Dương trưởng lão Ôn Kỳ ma giáo.

    Trần Khiêm Quân nhẹ nhàng đặt Cố Ngôn Chi ở trong xe ngựa, ngữ khí ôn nhu nói: “Kẻ xui xẻo, chúng ta về nhà.”

    Chu Nại Huyễn đứng ở cửa nói với Trần Khiêm Quân : “Chăm sóc hắn thật tốt.”

    “Ta biết.”

    Trần Tiễn Quân đứng phía sau Chu Nại Huyễn, nhìn đệ đệ đã trưởng thành. Hắn biết những năm gần đây Trần Khiêm Quân vẫn đang tìm hắn, nhưng hắn lại không có cách nào cùng đệ đệ nhận nhau. Chờ tới khi hắn đã có thể thừa nhận đệ đệ, thì đệ đệ lại mang theo một người khác rời đi, giống như với hắn thì một ca ca không đáng lưu ý vậy.

    Loại ưu sầu nhàn nhạt này, giống như lão mẹ cưới con dâu cho nhi tử, rồi người đó muốn cùng mình đoạt con sẽ trở nên không vui, nhưng cũng không phải không vui ( sẽ có cháu mà).

    Chu Nại Huyễn cười khổ liếc mắt nhìn Trần Tiễn Quân nói: “Như ngươi muốn đi, ta sẽ không giữ.”

    “Ta ở trong mắt hai mẹ con nàng cũng đã như người chết, nàng cũng đã quen cuộc sống không có ta, ta sẽ ở xa nhìn nàng, chỉ cần nàng sống tốt là được. Trái lại là giờ, ta cảm thấy ngươi càng cần phải có người ở bên cạnh chăm sóc.” Trần Tiễn Quân liếc mắt nhìn sắc mặt Chu Nại Huyễn đã trắng xám.

    Thằng nhãi Trần Khiêm Quân đi thật đúng là rất nhanh, lẽ nào nó lại quền ở đây còn nằm một đống Cẩm Y vệ, nếu sau đó Hoàng Thượng truy hỏi, Vương gia sẽ xử lý thế nào?

    Hay là nhãi con kia vốn là cố ý, lý do chính là… Vương gia chính là người trong lòng hắn thích?

    Khóe miệng Trần Tiễn Quân lộ ra ý cười không rõ nghĩa, đệ đệ từ nhỏ là người quá mức chính trực, trước đây sẽ tuyệt đối không làm ra chuyện khuyết đức này. Đệ đệ sẽ không tính toán người khác tuy rằng rất đáng yêu, nhưng dù sao cũng khiến người ta lo lắng hắn sẽ bị người mưu hại. Ân, thật giống kế hoạch lúc trước hắn làm, cùng Đại Định vương thương nghị dùng thuốc khống chế nội lực của nó, không ngờ lại rất thành công.

    Trần Tiễn Quân suy nghĩ lại lúc đó, Trần Khiêm Quân mới vừa gia nhập Lục Phiến Môn, tài năng quá lộ, làm rất nhiều người mơ ước, cũng làm cho rất nhiều người muốn vào lúc đó giết nó. Cho nên nếu nó không có võ công, có lẽ mới là chuyện tốt nhất phải làm.

    Nhưng Trần Khiêm Quân hiện giờ…

    Ma giáo, rốt cuộc là nơi thế nào?

    ******

    Ma giáo

    Ẩn Nương nhìn nam hài đại cường trang trấn định trước mặt mới chỉ mười bảy mười tám tuổi, cùng hai nữ hài bên cạnh hắn đang khóc lóc.

    “Các ngươi không sai a, lại có thể tránh được mê tung lâm, hóa cốt tán, hồn phi phách tán trận cùng giáo chúng công kích.” Ẩn Nương nói tán thưởng, trong đôi mắt lại không hề thấy một điểm tán thưởng.

    “Ma, ma đầu, nhân sĩ võ lâm chính đạo sẽ không bỏ qua các ngươi! Tà bất thắng chính.” Thiếu niên lúc đầu nói còn có hơi run, đến lúc sau lại hoàn toàn trôi chảy, thật giống như những câu nói này luôn khắc ở trong đầu của hắn.

    “Chà chà ngươi có từng nghe nói một câu gọi là đạo cao một thước ma cao một trượng chưa?” Ẩn Nương cười nhạt, phất tay tung một ít bột, làm ba người hôn mê bất tỉnh.

    “Giáo chủ sắp thành thân, ta đây không muốn vào lúc này để ta ngón tay ngọc nhỏ dài dính lên bất luận máu của ai. Cho nên dù các ngươi muốn chết, cũng tuyệt đối sẽ không bị ta tự tay giết chết.”


    Chương 51

    Thần giáo hiện tại nên là một mảnh vui sướng, nhưng không một ai trên mặt đeo vẻ mặt này. Những tình cảnh bi thảm kia, dường như không nên xuất hiện ở đại hôn hiện trường giáo chủ ma giáo. Mà lúc này lại không có bất cứ ai biểu hiện ra nụ cười vui vẻ.

    Người vốn nên vào lúc này tiếp nhận lời chúc rượu của bọn giáo chúng đáng yêu, lại đang hôn mê bất tỉnh.

    Trần Khiêm Quân đỡ vai Cố Ngôn Chi, cố định y ở bên cạnh mình miễn cho trong lúc bái đường thì ngã xuống.

    Thái Dương trưởng lão đứng ở phía trên dùng ngữ khí thật lòng nghiêm túc hô, “Nhất bái thiên địa, “

    Trần Khiêm Quân dùng tay kéo Cố Ngôn Chi, một tay khác giữ eo y hơi hơi ngả xuống, xem như là lạy thiên địa.

    Thanh âm Thái Dương trưởng lão cũng có một chút nhẫn nhịn không ngừng run rẩy, “Nhị bái cao đường, “

    Trần Khiêm Quân làm giống vừa nãy, đỡ Cố Ngôn Chi lạy xuống.

    Thái Dương trưởng lão dùng sức thở hổn hển, như là khó có thể tiếp thu chuyện này nhưng không thể không nhận lệnh lại hô một tiếng, “Phu thê giao bái, “

    Trần Khiêm Quân đặt Cố Ngôn Chi ở đối diện hắn, sau đó dùng hỉ mạt ôm lấy eo y, để y hơi cong người về phía trước.

    “Đưa vào động phòng!” Thanh âm Thái Dương trưởng lão không nhịn được nữa phát ra tiếng khóc nức nở.

    Trần Khiêm Quân đỡ Cố Ngôn Chi lên, từng bước từng bước đi vào động phòng.

    Thiếu Dương trưởng lão đứng ở một bên trầm mặc, Thái Âm trưởng lão yên lặng gạt lệ, Thái Âm trưởng lão vào lúc này lại không nhịn được gào khóc, một người kéo theo một đám phía dưới tất cả đều khóc theo, trong miệng liên tục hô: “Giáo chủ! Giáo chủ a! Giáo chủ của chúng ta a! ! !”

    Tình cảnh như vậy nghe tới quả thật thương tâm tới rơi lệ.

    Trần Khiêm Quân cẩn thận đặt Cố Ngôn Chi lên giường xong, ở tên khuôn mặt xinh đẹp nhẹ nhàng hôn xuống, lại chuyển tới khóe môi có hơi trắng, hôn nhiều lần lưu luyến không rời rời khỏi phòng.

    Sau đó hẳn là thời gian chúc rượu, Trần Khiêm Quân cũng không muốn vào lúc này làm những bọn giáo chúng này thất vọng. Những tên này hắn đều gặp qua, nhưng từ lần tiên thấy những tên này, chỉ luôn cảm thấy những tên này đều có tội ác đầy trời, khiến hắn có một loại kích động muốn đưa tất cả bọn họ giam lại, rồi một năm qua đi, lần thứ hai hắn nhìn những tên này, nhưng cảm thấy những tên này rất đáng yêu, hoàn toàn không có ý ẩn giấu bản thân, làm cho người khác có thể liếc mắt nhìn thấu, không cần phải nghi ngờ, cũng không cần phải phòng bị.

    Trần Khiêm Quân chậm rãi đi tới, một thân đại hồng hỉ bào làm cả người hắn nhìn không rõ là vui hay buồn. Trên lễ đường bọn giáo chúng vẫn còn đang khóc, gián đoạn còn nghe được mấy tên nhỏ giọng nói “Cuối cùng đã đem giáo chủ gả đi”, “Giáo chủ của chúng ta rốt cuộc không phải một mình nữa”, “Giáo chủ của chúng ta lúc nào mới sinh cho chúng ta một tiểu giáo chủ a? Thật chờ mong a” “Năm ngoái chúng ta còn đang tâm tâm niệm niệm muốn tìm cho giáo chủ một người tốt, năm nay giáo chủ đã gả đi, ta thật vui vẻ thật vui vẻ a” “Giáo chủ xuất giá, lão tử cao hứng mới khóc” …

    Khóe miệng Trần Khiêm Quân giật một cái, mấy người các ngươi nói đủ chưa.

    Hắn chậm rãi đi tới, một tay cầm chén rượu bạch ngọc, một tay cầm bầu rượu, đứng trước mặt tứ đại trưởng lão nói: “Cảm tạ các ngươi từ trước giờ chăm sóc tiểu bổn đản kia, sau này ta sẽ không bạc đãi hắn.”

    Khóe mắt tứ đại trưởng lão rưng rưng lệ, nói: “Hiện tại thân thể hắn còn suy yếu, không thích hợp vận động dữ dội, nếu ngươi có trở về phòng, phải kiềm chế một chút.”

    “…” Hắn không cầm thú đến nước này chứ?

    Trần Khiêm Quân gật đầu bày tỏ đã biết.

    Ẩn Nương thở dài một hơi: “Nếu không chọn ngày hôm nay thì lại phải đợi mười chín năm nữa mới có ngày tốt, ta đây tuyệt đối sẽ không để giáo chủ trong lúc hôn mê bất tỉnh gả cho ngươi.”

    Trần Khiêm Quân hơi cười nói: “Ta biết, hắn phải sau bảy ngày mới có thể tỉnh lại, nếu không phải do bất đắc dĩ, cũng không thể uổng phí công sức các ngươi dày công chuẩn bị. Mà hắn còn là người các ngươi yêu thương nhất…”

    Tứ đại trưởng lão nghe xong thì gật đầu bày tỏ đã hiểu rõ, rồi cùng từ trong tay áo móc ra một vài thứ.

    Thái Dương trưởng lão: “Đây là độc môn tuyệt học hắn luôn luôn ham muốn của ta, ngày tốt hắn thành thân hắn lại không thể tỉnh lại, ngươi nhất định phải giao thứ này cho hắn.”

    Thiếu Dương trưởng lão: “Đây là bản đồ giấu kho báu, hắn theo ta muốn rất nhiều thứ nhưng ta đều không cho hắn, nếu là ngày đại hôn của hắn cũng chỉ có thể bỏ đi thứ ta thích.”

    Thái Âm trưởng lão: “Anh ~ đây là một loại bí dược của ta, nhất định phải giao cho hắn ~ ngàn vạn một giọt cũng không được lãng phí.”

    Thiếu Âm trưởng lão: “Thứ trong cái hộp này ngươi nhớ đưa cho hắn, sau đó là phải hảo hảo sử dụng.”

    Trần Khiêm Quân khẽ cười tiếp nhận từng thứ ở trong mắt tứ đại trưởng lão là đồ vô cùng quan trọng, còn thật sự đưa cho Cố Ngôn Chi không hả, còn cần trải qua hắn kiểm tra một lần mới biết.

    Trần Khiêm Quân kính rượu từng người xong, trở lại chủ vị nói với cả đám người: “Thường ngày các ngươi có thể nói là trung thành tuyệt đối với giáo chủ, cho giáo chủ rất nhiều bảo bối không sai, điểm này giáo chủ ghi nhớ, hôm nay là đại hôn của giáo chủ, các ngươi hãy…”

    Mọi người còn chưa chờ Trần Khiêm Quân nói xong đã ào ào gật đầu bày tỏ: “Chúng ta đã biết, thứ giáo chủ thích chúng ta nhất định sẽ nghĩ trăm phương ngàn kế chiếm được cho giáo chủ.”

    Thế là một đám người bắt đầu hiến tặng các loại đồ quý.

    “…”

    Trần Khiêm Quân khẽ cười tiếp nhận những thứ cổ quái, sau đó hắn cực kỳ bình tĩnh nói một câu: “Các ngươi cứ từ từ ăn.”

    Nhìn bóng lưng tân lang, tứ đại trưởng lão lại bắt đầu trao đổi lần nữa.

    Thái Dương trưởng lão: “Ta tặng bí tịch gia truyền rất tuyệt vời, nếu như lần này hắn dùng tới, ta lo là giáo chủ phải hơn bảy ngày vẫn không tỉnh lại a.”

    Thái Âm trưởng lão: “Thứ ngươi đưa chính là… Vậy làm sao bây giờ? Ta cho thứ kia chính là bí dược hiệu lực cực uy mãnh, dùng một lần phỏng chừng có thể kéo dài bảy ngày đó.”

    Thiếu Âm trưởng lão: “Trời ạ, tại sao trong ngài đại hôn giáo chủ các ngươi lại đưa những thứ này? Mấy đạo cụ ta cho giáo chủ nếu như dùng tới, phỏng chừng giáo chủ mười ngày nửa tháng vẫn không tỉnh lại a.”

    Thiếu Dương trưởng lão: “…” Quả nhiên chỉ có thứ hắn đưa mới là bình thường nhất sao? Cũng chỉ là một tấm bản đồ kho báo bình thường mà thôi, mặc dù bên trong kho báu có một tí tẹo đặc thù, thế nhưng ít ra còn tránh khỏi bọn họ dùng trong ngày tân hôn!

    Trần Khiêm Quân cầm mấy lễ vật tứ đại trưởng lão tặng trở lại tân phòng.

    Một năm trước, hắn ở gian phòng xa lạ này tỉnh lại, khi hắn nhìn thấy một gương mặt xinh đẹp lại xuất hiện ở trên người hắn, loại khiếp sợ kia thậm chí vượt qua năm đó khi phát hiện võ công hoàn toàn biến mất.

    Hắn nhẹ nhàng xoa xoa làn da trắng nõn trơn nhẵn của Cố Ngôn Chi. Thậm chí hắn cũng không biết, nếu như chưa từng cùng tên này trao đổi thân thể, thì không biết cuộc sống bây giờ của hắn ra sao.

    Có thể hắn vẫn một tên chính trực một lòng giúp triều đình làm việc rồi nỗ lực tìm kiếm tung tích Trần Tiễn Quân. Hoặc là hắn sẽ không cách nào nhịn được khi Trần Tiễn Quân phản bội triều đình, hoặc là không thể hiểu được tất cả những chuyện đang xảy ra. Nhưng tại sao tên này lại có năng lực lớn như vậy, lại khiến sự tinh thần trọng nghĩa thủ vững trong lòng hắn nhiều năm trở nên buồn cười.

    Đúng, buồn cười. Có chính nghĩa cũng không phải là chính nghĩa thật sự, bởi vì ngươi sẽ không biết bản thân đang bị ai lợi dụng, ngươi cũng không biết rốt cuộc làm những việc này có mục đích gì. Hắn biết trong lòng vẫn còn một ít kiên trì, nhưng sự kiên trì này là đang cười hoàng thất, cười huyết thống cùng tên Hoàng Đế kia. Trương đại nhân kiên trì nhiều năm, bây giờ lại rơi vào kết cục này, cho nên cho dù có huyết thống hoàng thất thì sao chứ, sau trăm tuổi cũng chỉ thành đám bụi, làm người thế nào cũng do người đời sau nhận xét định đoạt.

    Trần Khiêm Quân lại nhẹ nhàng hôn lên khóe miệng Cố Ngôn Chi, nếu tên này bây giờ vẫn còn hôn mê bất tỉnh, như vậy có một số việc phải chờ sau đó mới làm tiếp được.

    Hắn để mấy lễ vật tứ đại trưởng lão đưa ở dưới gầm giường, ừm, mấy thứ này vẫn không nên nói cho Cố Ngôn Chi thì hơn.

    ******

    “Cái gì? Ở trong lúc lão tử còn trúng độc hôn mê, các ngươi lại bức bách lão tử thành thân?” Cố Ngôn Chi dùng sức tát một cái, đem cái bàn làm bằng gỗ lê đập thành bụi phấn.

    Từ sau khi tỉnh lại y đã phát hiện võ công của mình hình như khôi phục, nội lực dường như so với trước đây càng hùng hậu hơn.

    “Này, là giáo chủ nói muốn thành thân.”

    “Nhưng lão tử nói lão tử sẽ xuất giá sao? Lão tử vì sao phải gả đi hả?” Cố Ngôn Chi lại dùng sức vỗ một cái, trên đất xuất hiện năm ngón tay sâu một tấc.

    Giáo chúng kai nơm nớp lo sợ nói không ra lời.

    Cố Ngôn Chi lại quát: “Ngươi, lập tức đi chuẩn bị cho lão tử, lão tử muốn thành thân một lần nữa!”

    “A?”

    “Đi mau!”

    Giáo chúng lập tức lăn ra ngoài.

    Trần Khiêm Quân chậm rãi đi vào, xoa xoa tay cho y nói: “Sao lại tức giận quá vậy? Là do không thấy tận mắt mình thành thân sao?”

    Cố Ngôn Chi quay đầu nói: “Lão tử muốn thú ngươi.”

    Trần Khiêm Quân nhíu mày: “Hai chúng ta ai thú ai gả còn không giống nhau sao?”

    Cố Ngôn Chi không nói lời nào, lúc lâu sau mới nói: “Ngươi xem, chúng ta hiện chỉ là phu thê hữu danh vô thực*, lúc động phòng cũng không có làm gì, vậy cũng là phu thê?”

    *có tiếng không có miếng.

    Trần Khiêm Quân khẽ cười, khuôn mặt anh tuấn làm Cố Ngôn Chi nhìn tới sững sờ. Trần Khiêm Quân rất ít khi cười, nhưng khi hắn cười chính là mị lực chết người.

    “Làm sao ngươi biết ta không có làm gì? Hay ngươi quá đánh giá cao tự chủ tướng công của ngươi?” Nói xong, Trần Khiêm Quân nhẹ nhàng đi về phía trước xoay thân, hai tay đem cả người Cố Ngôn Chi ôm vào ngực của mình.

    “Không phải ngươi vẫn có khoảng cách với ta sao?” Đối với việc Trần Khiêm Quân bất ngờ tới gần, Cố Ngôn Chi có chút kỳ quái nhíu mày lại.

    “Đó là do ngươi bệnh nặng mới khỏi, ta củng không thể tiết chế làm tổn thương người ngươi.” Trần Khiêm Quân nói: “Nhưng ta thấy hiện giờ ngươi rất tốt, bàn cũng đập nát, sàn nhà cũng đánh thành lỗ, nhìn thế ta lại muốn nhịn xuống, tứ đại trưởng lão nói nhất định muốn mang ta đi xem bệnh.” ( ??? Không hiểu gì a~~~).

    Nói rồi Trần Khiêm Quân cúi đầu hôn lên, lúc bắt đầu còn ôn nhu nhẹ nhàng đến lúc sau thành bá đạo chiếm đoạt, hai người hôn nhau giống như cuộc tỷ thí, ai cũng không chịu thua.

    Một lúc lâu, chờ tới khi hai người tách ra, cánh môi còn kéo theo một sợi chỉ bạc.

    Hai mắt Cố Ngôn Chi hơi ướt: “Chúng ta thử so xem, ai thua thì lần sau thành thân sẽ là tân nương.”

    Trần Khiêm Quân hơi cong miệng, lại hôn xuống khóe mắt Cố Ngôn Chi một cái, mới gật đầu nói: “Được.”

    ____________

    Hoàn chính văn

    Thuộc truyện: Gian tặc, trả lại thân thể cho ta