Hạ chí – Chương 1-5

    Thuộc truyện: Hạ chí

    ☆ Chương 1.

    Hôm nay là ngày hạ chí, đừng nói là ban ngày, thậm chí đã qua bữa tối rồi mà trời vẫn còn rất oi bức, mãi đến 9 rưỡi tối, trung tâm thành phố mới bắt đầu trở nên nhộn nhịp và ngập trong ánh đèn lấp lánh. Nam thanh nữ tú đi tới đi lui, ăn mặc vô cùng phóng khoáng, hẳn là với họ, cuộc sống về đêm lúc này mới bắt đầu.

    Trung tâm thành phố, nơi các tòa nhà văn phòng, trên những tầng cao vẫn còn thưa thớt vài ánh đèn sáng. Nơi đây tấc đất tấc vàng, càng gần trung tâm giá càng đắt đỏ, để thuê được địa thế giữa trung tâm, chắc chắn phải là một công ty vô cùng có thế lực.

    Hạ Nhật là một sinh viên vừa mới tốt nghiệp, may mắn đến mức khiến người ta phải ghen tị, cậu vừa ra trường đã được trúng tuyển vào làm việc cho một doanh nghiệp quốc tế nổi tiếng. Mà doanh nghiệp này đứng vị trí nhất nhì trên thế giới, địa điểm công ty đương nhiên là nằm ở tòa nhà có giá nhất B thị. Hạ Nhật chân ướt chân ráo vào nơi đây thực tập, được vinh dự ngồi trong căn phòng đáng ngàn vàng mà tăng ca.

    Máy tính mở rất nhiều chương trình, Hạ Nhật khẽ đẩy gọng kính, những ngón tay thon dài lướt nhanh trên bàn phím, cả người tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, say mê đến nỗi chẳng hề nhận ra đêm đã dần buông, cũng quên luôn cơm tối vẫn còn chưa ăn nữa.

    Nửa giờ sau, Hạ Nhật đẩy bàn phím ra, vừa vươn thắt lưng vừa khẽ lẩm bẩm: “Chà.. ý tưởng thiết kế theo hướng cổ điển của Reeves kết hợp cùng thiết kế theo phong cách hiện đại của Bruce đại đại mang tới kết quả không ngờ..”

    Hạ Nhật mải lẩm bẩm, không để ý có một bóng người đứng sau lưng mình. Người này quần áo chỉnh chu, âu phục được cắt may tinh tế ôm gọn dáng người thon gầy, tóc chải gọn gàng không một chút hỗn độn, trên tay cầm một tập tài liệu, mặt vô biểu tình, thoạt trông rất nghiêm túc.

    “Bốp”, tiếng động khe khẽ vang lên, tài liệu trên tay người thần bí kia thân mật “hôn” xuống đầu Hạ Nhật một cái, rồi nhanh chóng rời đi.

    Tập tài liệu chỉ mới chạm nhẹ vào đầu, Hạ Nhật cũng không đau đớn, chỉ đủ khiến cậu bị giật mình. Hạ Nhật ôm đầu khẽ hừ, ngẩn người nửa ngày mới quay về phía sau nhìn. Người trước mặt nhìn thật quen mắt, đáng tiếc Hạ Nhật nghĩ mãi cũng chẳng nhớ nổi người đàn ông đứng sau lưng mình là ai, càng không hiểu vì sao đang yên đang lành lại bị người này “gây chiến”.

    Thẩm Tu Viễn nhìn Hạ Nhật ôm đầu ngây ngô nhìn anh, không khỏi nhớ tới bạn cún husky tên Nhạc Nhạc ở nhà mình. Nhạc Nhạc cũng sẽ nghiêng đầu ngây ngây ngốc ngốc nhìn anh như vậy, anh đang định mở lời, lại thấy Hạ Nhật đột ngột đứng lên, cúi đầu 90 độ đầy quy củ về phía mình, dè dè dặt dặt mấy tiếng: “Thẩm… Thẩm tổng, ngài khỏe.. Tôi.. Nhất định ngày mai tôi sẽ.. sẽ nộp phân tích báo cáo lên..”

    Thẩm Tu Viễn khẽ cúi đầu.

    “Cậu đang phân tích tài liệu sáng tác của Reeves?”

    Vì nhận ra người trước mặt chính là “lão đại ” của công ty nên Hạ Nhật không khỏi căng thẳng, lắp ba lắp bắp nói không thành lời.

    “Đúng vậy.. đúng vậy, tôi sẽ hoàn thành xong sớm, tôi..”

    Thẩm Tu Viễn vỗ vai Hạ Nhật, cắt ngang lời cậu định nói. Hạ Nhật ngẩng lên nhìn “lão đại” cao hơn mình một cái đầu, cảm thấy có chút khó hiểu.

    Ánh mắt mơ màng của Hạ Nhật một lần nữa khiến Thẩm Tu Viễn nhớ tới cún husky nhà mình, lúc mới bắt đầu huấn luyện, biểu tình của Nhạc Nhạc cũng ngây ngô hệt như Hạ Nhật lúc này.

    Khóe miệng Thẩm Tu Viễn cong lên, lưu lại một câu “Cứ để đấy, sang tuần nộp lại sau, cậu về sớm nghỉ ngơi đi” rồi xoay người ly khai.

    Hạ Nhật ngẩn người nhìn thân ảnh Thẩm Tu Viễn ngày một xa, trong đầu hồi tưởng lại nụ cười nhạt của anh, gương mặt kích động nháy mắt đỏ bừng lên, cậu ôm mặt vui vẻ hạnh phúc – “Chúa ơi, ngày hôm nay mới đẹp đẽ làm sao, được lãnh đạo quan tâm, con may mắn quá mà, nhận được một công việc tốt rồi ~~~~~”

    ☆ Chương 2.

    “Nói xem nào, sao đột nhiên nảy ra ý tưởng để một thực tập viên phân tích tài liệu sáng tác của Reeves ?” Thẩm Tu Viễn nhấp một ngụm cafe, giương mắt nhìn người ngồi đối diện, “Không phải trước giờ cậu vốn không quan tâm đến mấy chuyện này sao ?”

    “Nè nè nè, đừng nói tui làm việc không đàng hoàng như vầy, tui ngày nào cũng rất chăm chỉ nha.” Lục Hạo Nhiên giả vờ bất mãn lớn tiếng cãi, đột nhiên lại thay đổi thái độ, cười hề hề nói: “Hôm đó vừa hay gặp cuộc phỏng vấn nhân sự, tôi thấy cậu nhóc này rất có tư chất cùng nhiệt tình, liền cùng Erin đồng ý lưu lại.”

    Thẩm Tư Viễn nghe vậy nâng mi cười cười.

    Lục Hạo Nhiên nhìn Thẩm Tu Viễn cười như vậy không khỏi rùng mình, hai người họ cùng nhau lớn lên, tính Thẩm Tư Viễn như nào, Lục Hạo Nhiên anh còn chưa rõ sao.

    “Tui nói, cậu đừng có cười như vầy, mỗi lần thấy cậu cười là tui lạnh cả sống lưng. Xem xem, da gà da vịt nổi lên hết rồi đây này.” Lục Hạo Nhiên cả người run bật, lấy tay dùng sức chà hai cánh tay.

    Thẩm Tu Viễn cũng không coi Lục Hạo Nhiên đùa giỡn, cúi đầu tiếp tục đọc mail trên ipad, kiểm tra lịch trình sắp tới.

    Lục Hạo Nhiên thấy anh không đáp cũng chẳng nổi giận, theo thói quen bĩu môi rồi cho thêm một viên đường vào tách cafe nóng. Giống như đột nhiên nghĩ ra cái gì, rất nhanh đã lại hứng trí bừng bừng, cố ý ra vẻ thần bí nói: “Nè, cậu có cảm thấy cậu nhóc kia thoạt nhìn rất giống…”

    Tiếc là trò nhử mồi không phải phong cách của Lục Hạo Nhiên, chẳng đợi Thẩm Tu Viễn trả lời, Lục Hạo Nhiên đã đem cả gốc cả rễ nói ra hết.

    “Rất giống.. rất giống.. Nhạc Nhạc nhà cậu!! Ha ha, đôi mắt lanh lợi, động tác, thậm chí cả kiểu tóc cũng giống kiểu lông của Nhạc Nhạc như đúc!” Lục Hạo Nhiên vô cùng hưng phấn, hệt như một đứa nhỏ mới phát hiện ra một món đồ chơi mới, liền khoa chân múa tay lấy le trước chúng bạn.

    Thẩm Tu Viễn nhìn bạn mình hưng phấn quá mức, nhìn thế nào cũng giống Nhạc Nhạc, anh còn tưởng chỉ Hạ Nhật mới đem lại cảm giác này.

    Lại nói tiếp, kể cũng lạ, Nhạc Nhạc với ai cũng rất thân, điển hình cho câu “cuốn theo chiều gió”. Thế nhưng mỗi lần Nhạc Nhạc nhìn thấy Lục Hạo Nhiên cũng đều tránh mất dạng, bất luận Lục Hạo Nhiên dùng đồ ăn ngon để quyến rũ hay dùng đồ chơi để lấy lòng, Nhạc Nhạc cũng không hề thay đổi chính kiến, phát huy trọn vẹn khí phách hiên ngang “Bản vương là một chú chó có lễ tiết”.

    Mà Lục Hạo Nhiên tình không đổi sắc, vị này từ nhỏ quen được hâm mộ theo đuổi, lòng tự trọng lớn vô cùng, chẳng thua kém gì lòng tự tôn dân tộc (nói đơn giản là trái tim pha lê), đối mặt với việc bị Nhạc Nhạc ghét bỏ, anh đương nhiên không chịu chấp nhận.

    Thẩm Tư Viễn buông ipad, thở dài: “Em ấy không phải Nhạc Nhạc.”

    Tuy ngoài miệng nói như vậy, thế nhưng Thẩm Tư Viễn không phải không thừa nhận, anh với Lục Hạo Nhiên.. có chung cách nghĩ.

    Thẩm Tu Viễn dừng một chút lại nói tiếp: “Hơn nữa, tôi cũng không nhớ là cậu có sở thích bắt nạt ma mới.”

    Lục Hạo Nhiên nhún vai, không phải anh không biết rằng phân tích tài liệu sáng tác kia rất khó, kể cả anh làm cũng phải mất ba bốn ngày mới hoàn thành. Ném cho một người chưa có kinh nghiệm như Hạ Nhật, còn yêu cầu hôm sau lập tức nộp luôn, thật khiến người khác nghĩ rằng mình đang cố ý bắt nạt người mới. Thế nhưng, cũng không thể trách anh được, anh còn cho rằng bạn cún Tiểu Hạ sẽ biết khó mà lui, rồi sẽ chìa ra bộ mặt ngốc manh, ngây ngô đáng thương tới tìm anh xin giúp đỡ! Ai ngờ cún Tiểu Hạ lại nghiện làm việc như vậy, lưu lại tăng ca hết lần này đến lần khác đều bị Thẩm Tư Viễn bắt gặp.

    Lục Hạo Nhiên cũng từng nghĩ qua, gặp khó khăn như vậy có thể sẽ dọa sợ cún Tiểu Hạ, cơ mà suy nghĩ này rất nhanh bị sụp đổ, bởi vì anh chưa từng chứng kiến cậu nhóc kia như vậy.. Người đâu mà lại ngây thơ lạc quan thế cơ chứ.. Hơn nữa, Lục Hạo Nhiên cũng đã xem qua tài liệu Hạ Nhật giao lên, không thể không thừa nhận, tài liệu phân tích của cậu tuy còn non nớt, nhưng cũng có chỗ phân tích rất xuất sắc.

    Nghĩ tới đây, Lục Hạo Nhiên không khỏi đắc ý dạt dào, thuận tay giữ lại thôi, không ngờ lại ưu tú như vậy, càng nghĩ anh lại càng thấy mình là một lãnh đạo có tài khai thác nhân tài.

    “Yên tâm đi, tôi đương biết cậu nhóc kia không phải Nhạc Nhạc, nhóc kia sao có thể thú vị bằng Nhạc Nhạc chứ.”

    Lúc này, nhân vật bị lôi ra thảo luận hắt xì một cái, có chút ngốc lăng nghĩ: “Điều hòa của công ty lạnh quá a ..”

    ☆ Chương 3.

    Hạ Nhật có chút phiền não, cậu không biết nhóc này muốn đưa cậu tới chỗ nào nữa.

    Ngày hôm qua, bạn đại học Cao Đại Dũng tổ chức tiệc sinh nhật, đám thanh niên mới bước ra ngoài xã hội không bao lâu liền tụ tập một chỗ, náo nhiệt ồn ã cả một đêm, thẳng đến sáng hôm sau mới chịu giải tán.

    Hạ Nhật cũng không lập tức về nhà mà tới siêu thị ở gần đó, mua một ít thức ăn về dự trữ trong tủ lạnh.

    Lúc đến vẫn còn khá sớm, siêu thị phải nửa giờ sau mới mở cửa, Hạ Nhật liền đi dọc ven hồ gần đấy để tản bộ. Đang mải suy nghĩ xem nên mua cái gì, bỗng nhiên sau lưng nặng trịch, cả người ngả nghiêng rồi chúi về phía trước.

    “Cộp” một tiếng, kính mắt oanh liệt hi sinh ~

    Hạ Nhật khóc không ra nước mắt, cái kính đáng thương của cậu mới mua lúc tốt nghiệp, mất đến vài trăm tệ, còn chưa được một tháng đã đoản mệnh.

    Một cơ thể nặng trịch đổ ập phía sau lưng cậu, tiếng thở dốc bên tai mỗi lúc một gần. Tai của Hạ Nhật bị liếm một cái, ướt nhẹp.

    Kẻ đầu sỏ kia còn chưa biết sợ, liếm được một lần liền sinh nghiện, lại liếm thêm vài cái nữa, cần mẫn dùng nước miếng rửa sạch một bên tai cùng cái cổ xinh đẹp của Hạ Nhật.

    Hạ Nhật bị đánh úp, theo bản năng khó chịu vùng vẫy, nhưng cũng đành phải bó tay vì cái cơ thể phía sau lưng cậu rất nặng! Aaaa! Rốt cuộc là cái gì vậy ? Thật khiến người ta sợ hãi! Xin hãy buông tha!

    Có lẽ đã liếm cổ tới chán, sức nặng phía sau Hạ Nhật rốt cuộc không còn nữa.

    Hạ Nhật nắm lấy cơ hội, lập tức ngồi thẳng dậy, mơ mơ hồ hồ nhìn thấy một con vật to lớn, cả người lông lá xù xì, cái đầu lớn dùng sức cọ cọ vào ngực cậu.

    Hạ Nhật lấy lại bình tĩnh, híp mắt quan sát nửa ngày, cuối cùng cũng nhìn ra được, đầu sỏ gây tội chính là một bạn cún to đùng.

    Hạ Nhật do dự một lúc, nhẹ nhàng vuốt ve lông bạn.

    “Ẳng” Bạn cún vui sướng kêu lên, cái đuôi ra sức vẫy vẫy biểu đạt tâm tình hạnh phúc.

    Bạn có đeo một cái vòng cổ, cả người cũng mang theo mùi sữa tắm nhàn nhạt, chắc là từ nhà ai gần đó chạy ra.

    Hạ Nhật sờ sờ quạng quạng phía xung quanh mình, cậu nhặt cái kính bị gãy hỏng lên, cất tiếng hỏi: “Kính mắt anh bị nhóc làm hư, giờ không nhìn thấy gì, biết phải làm sao đây ?”

    Bạn cún biết mình sai rồi, rủ đuôi xuống quỳ rạp trên mặt đất, dùng hai chân trước ôm đầu “ẳng” một tiếng, sau đó đứng lên vừa cắn vừa kéo ống quần Hạ Nhật.

    “Nhóc bảo anh đi với nhóc ?”

    “Ẳng!” thấy Hạ Nhật hiểu ý mình, bạn cún vui sướng, hảo cảm với anh zai trước mặt cũng tăng vùn vụt, cái đuôi phe phe phẩy phẩy xoay tròn một vòng, rất tự giác đi trước dẫn đường, thỉnh thoảng còn ngoái lại nhìn xem Hạ Nhật có đi theo hay không.

    Hạ Nhật có chút phiền não, cậu không biết nhóc này muốn đưa cậu tới chỗ nào, thế nhưng rất nhanh đã khôi phục bình thường trở lại. Đã nhặt được cún của người ta thì cũng nên phát huy một chút ưu điểm của tuổi trẻ, lấy việc giúp người.. à không, giúp cún làm niềm vui.

    ..

    Thẩm Tu Viễn chạy bộ xong xuôi, nhận ra Nhạc Nhạc không biết đã mất tích từ lúc nào.

    Trừ việc thỉnh thoảng có gây tội ra, Nhạc Nhạc phần lớn thời gian đều rất ngoan, buổi sáng lúc anh chạy bộ cũng không tùy tiện chạy đi linh tinh.

    Thẩm Tu Viễn nhăn mặt, suy nghĩ một chút rồi quyết định về nhà. Gần về tới nhà, anh trông thấy có bóng người đương đứng trước cửa nhà mình, Nhạc Nhạc thì đang vui vẻ vẫy đuôi với người ấy. Thẩm Tư Viễn bước nhanh hơn, đến khi thấy rõ là ai thì lập tức sửng sốt.

    “…Hạ Nhật ?” Thẩm Tư Viễn có điểm không xác định khẽ cất lời.

    Hạ Nhật không đeo kính nhìn qua có hơi khác một chút, hai mắt híp lại, đuôi mắt nheo nheo, cả người toát lên vẻ mơ màng.

    Hạ Nhật căn bản không nhìn ra đối phương là ai, ai bảo cậu cận nặng như vậy cơ chứ!

    “Xin lỗi.. xin hỏi, chúng ta có quen biết nhau sao ? Kính mắt tôi bị hư, nhìn không rõ lắm.”

    Vừa nghe đến hai chữ “kính mắt”, Nhạc Nhạc lập tức nằm xuống, hai chân trước vội ôm lấy đầu khẽ kêu “ẳng ẳng”.

    Thẩm Tu Viễn thấy vậy liền hiểu rõ, thêu thêu mi mắt.

    “Tôi là Thẩm Tu Viễn.”

    “Vâng..Thẩm Tu Viễn a… Hể ?! Thẩm Tu Viễn ? Thẩm… Thẩm Tổng.. chào buổi sáng!”

    ☆ Chương 4.

    Tầm nhìn rõ ràng, đeo thật thư thích —— đây là đánh giá của Hạ Nhật về cặp kính mới.
    Cậu chớp chớp mắt, hướng phía cái gương nhìn bên trái một chút lại nhìn qua bên phải một chút. Cặp kính mới này tương đối tốt, chỉ là.. có hơi..

    Với cái kính đen cũ có hơi bất đồng. Cặp kính này ẩn đi gọng kính, Hạ Nhật nhìn mình trong gương cảm thấy có gì đó không giống với mình trước đây, nhưng cụ thể không giống ở chỗ nào thì cậu lại không nói được.

    Hạ Nhật gãi đầu một cái, có lẽ vì hôm qua tụ tập chơi bời cả đêm không ngủ dẫn tới suy nghĩ quá nhiều. Đúng rồi, nhất định là như vậy rồi. Lát về nhà cậu phải ngủ một giấc thật đã mới được.

    Thẩm Tu Viễn nhìn Hạ Nhật đang tự vỗ vỗ mặt mình, có chút buồn cười hỏi: “Thế nào, đeo thoải mái chứ ?”

    Hạ Nhật lấy lại tinh thần, lòng đầy cảm kích nói: “Tốt lắm, đeo vào rất thoải mái. Cảm ơn Thẩm tổng, đã làm phiền ngài rồi, hại ngài phải đưa tôi đi đo lại kính.”

    Thẩm Tu Viễn khẽ cười: “Không cần phải khách khí như vậy.”

    Hạ Nhật lại rung động rồi, tâm trí cậu lại phiêu dạt chốn nao. Trong trí nhớ, mẹ cậu cũng luôn cười ấm áp như vậy. Chỉ tiếc là từ khi mẹ qua đời, cậu không còn được trông thấy nụ cười ấm áp của người ấy. Đột nhiên cậu cảm thấy, Thẩm Tu Viễn cùng mẹ cậu thật giống nhau, cũng đều vô cùng ôn nhu lương thiện.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Hạ Nhật ngây ngây ngốc ngốc đi theo Thẩm Tu Viễn tới bãi đậu xe, đột nhiên nhớ ra.. kính mắt.. hình như chưa có trả tiền!

    “Nguy rồi!” Hạ Nhật vỗ đầu một cái, “Thẩm tổng, thật ngại quá, ngài đi trước đi, tôi phải quay lại một chuyến, kính mắt.. tôi quên mất chưa trả tiền!”

    Hạ Nhật có chút khẩn trương, xoay người chạy đi, không biết nhân viên trong cửa hàng có coi cậu là kẻ trộm kính không nữa. Là một công dân hết mực nghiêm túc, nếu bị hiểu lầm là một kẻ trộm kính thì thật oan uổng quá.

    Thẩm Tu Viễn vươn cánh tay dài ra, nhẹ nắm lấy cổ tay của Hạ Nhật, anh nói: “Tôi đã trả tiền rồi.”

    “Hở ??”

    Hạ Nhật không nghĩ tới Thẩm Tu Viễn còn tốt bụng giúp cậu trả tiền.

    “Bao nhiêu tiền ạ ? Để tôi trả cho ngài.”

    Thẩm Tu Viễn lắc đầu.

    “Không cần đâu, lại nói, dù sao họa cũng là do Nhạc Nhạc gây ra, tôi cũng nên chịu trách nhiệm bồi thường.” Thẩm Tu Viễn nói tiếp, “Hơn nữa, cặp kính này so với cặp kính trước đây của cậu giá không sai biệt lắm, cậu không cần phải tính toán.”

    Thẩm Tu Viễn nói vậy để Hạ Nhật không phải suy nghĩ nhiều nữa. Tuy rằng hai người mới tiếp xúc, thế nhưng không khó để Thẩm Tu Viễn nhìn ra, cái cậu nhóc này tuyệt đối không phải kiểu người biết chiếm tiện nghi của người khác. Nếu như Hạ Nhật biết giá thành thật của cặp kính này, nhất định cậu sẽ đem trả lại cho anh.

    Hạ Nhật nghe vậy an tâm thở phào.

    “Cộp cộp cộp”, Nhạc Nhạc trong xe đợi không nổi bắt đầu dùng móng vuốt gõ lên cửa kính xe. Thật không hiểu nổi, hai người kia đã đi đến đây rồi sao còn chưa lên xe, không biết để cún lại một mình trong không gian kín sẽ sinh chứng trầm cảm hay sao ?

    Để đảm bảo thể xác và tinh thần mình luôn khỏe mạnh, Nhạc Nhạc lấy chân gõ vài cái vào cửa sổ xe.

    Thẩm Tu Viễn mở cửa xe, còn chưa kịp ngồi vào chỗ đã thấy Nhạc Nhạc lọt qua khe hở chui ra ngoài.

    Nhạc Nhạc chạy đến bên người Hạ Nhật vẫy đuôi rối rít, nó biết nơi này là nơi công cộng, có thể sẽ bị phát hiện ra, chỉ dám cúi đầu kêu một tiếng.

    “Gâu” Người anh em, nhanh lên, chủ nhân sẽ đưa chúng ta đi ăn ngon, Nhạc Nhạc đói meo rồi.

    Thẩm Tu Viễn sớm nhận ra Nhạc Nhạc rất nhiệt tình với Hạ Nhật, chả là lúc đi đo kính mắt, Thẩm Tư Viễn vốn không định đưa Nhạc Nhạc đi theo, dù sao trong cửa hàng cũng không cho vật nuôi đi vào. Thế nhưng hôm nay, tuy đã dùng đồ ăn Nhạc Nhạc thích nhất để dụ dỗ, cũng không thể ngăn cản Nhạc Nhạc đòi đi theo, chính là nó muốn đi theo Hạ Nhật.

    Thẩm Tu Viễn quay đầu nhìn, một người một cún biểu tình giống hệt nhau, tâm tình đột nhiên vui vẻ.

    “Nó rất thích cậu.” Thẩm Tu Viễn nói, “Không ngại theo tôi ăn một bữa cơm chứ ?”

    Hạ Nhật không còn cách nào, chỉ đành phải lên xe, dù sao Thẩm Tu Viễn cũng vì đưa mình đi đo kính mà tới tận đây, lúc này từ chối quả thật không hay cho lắm, hơn nữa, người kia còn là cấp trên của cậu.

    Xe lái tới nơi, Thẩm Tu Viễn sau khi đỗ xe mới phát hiện, hai vị ngồi phía sau đã sớm dựa vào nhau cùng say giấc ngủ..

    ☆ Chương 5.

    Hạ Nhật ôm Nhạc Nhạc ngủ an lành, khóe môi cong cong, giống như đương ở trong giấc mộng đẹp.

    Thẩm Tu Viễn khẽ gọi hai tiếng, không có kết quả.. Hạ Nhật đang ngủ rất say.

    Nhạc Nhạc nghe thấy có âm thanh, tai khẽ run một cái, hai mắt to tròn mở ra nhìn. Sợ sẽ đánh thức người anh em, Nhạc Nhạc cũng không dám động đậy, con ngươi lay động một chút, dùng ánh mắt như muốn nói: Chủ nhân, quấy rối người đang ngủ là hành vi vô phép tắc – vô nhân đạo.

    Thẩm Tu Viễn nâng mi, tỉ mỉ đánh giá Hạ Nhật.

    Da Hạ Nhật rất đẹp, làn da nhẵn mịn khiến bao cô gái phải ước ao. Đôi mắt dưới cặp kính cận thoạt trông có vẻ hơi nhỏ, mũi rất thẳng, trời sinh khóe miệng cong cong rất dễ lấy lòng người khác. Tướng mạo xuất sắc như vậy lại bị cắp kính đen dày cộp che lấp. Nếu như không phải Nhạc Nhạc làm hư kính của Hạ Nhật, sợ rằng Thẩm Tu Viễn đã bị đánh lừa rồi.

    Thẩm Tu Viễn cũng không phủ nhận, chỉ cần là con người, đối với cái đẹp sẽ đều sinh ra hảo cảm.

    Đêm hôm đấy, Thẩm Tu Viễn phát hiện mình cầm nhầm tài liệu để ngày mai đi công tác, đành đánh ô tô quay về công ty, lại vừa hay trông thấy vẫn có phòng sáng đèn. Mùa này vốn là mùa ế ẩm, lượng công việc tương đối nhẹ nhàng, đáng lẽ không có người tăng ca mới phải.

    Thẩm Tu Viễn có chút ngạc nhiên mở cửa ra, liếc mắt liền bắt gặp một thân ảnh đang bận rộn. Khuôn mặt có vẻ xa lạ, thế nhưng anh vẫn nhận ra, người đang tăng ca kia là cậu bé tên Hạ Nhật vừa mới tốt nghiệp được nhận vào thực tập, mấy ngày trước thư ký phòng nhân sự đã đưa tới giới thiệu qua.

    Đây là nội quy của công ty, mỗi khi có người mới vào, thư ký bộ phận nhân sự có trách nhiệm dìu dắt hướng dẫn người mới làm quen với công việc của mình, đồng thời cũng giới thiệu nhân viên đó với các nhân viên khác trong công ty, nhằm tăng cường hiểu biết giữa các nhân viên trong công ty với nhau.

    Toàn bộ tinh lực của Hạ Nhật đều tập trung ở cái máy vi tính, Thẩm Tu Viễn đi qua cậu cũng không phát hiện ra. Đến khi Thẩm Tu Viễn lấy tài liệu đi ra, lần thứ hai đi ngang qua, Hạ Nhật vẫn không hề hay biết.

    Thẩm Tu Viễn đột nhiên tò mò Hạ Nhật đang làm gì mà chuyên chú tới vậy. Phải biết rằng phòng làm việc buổi tối rất yên lặng, một âm thanh nhỏ cũng bị khuếch đại lên mấy lần, huống hồ một người trần mắt thịt như anh, đi qua đi lại đến hai lần mà cậu vẫn không hay biết.

    Thẩm Tu Viễn cầm tập tài liệu đi tới phía sau Hạ Nhật. Hạ Nhật đang ngồi trước máy vi tính, chăm chú tìm hiểu về tác phẩm “Xuân Hồng” của Bruce. Thẩm Tu Viễn vẫn nhớ, đây là nhiệm vụ được giao cho Lục Hạo Nhiên, hơn nữa, Lục Hạo Nhiên vốn không phải kiểu người bắt người khác làm việc của mình. Lại nhìn tài liệu Hạ Nhật đang phân tích, tuy vẫn chưa hoàn chỉnh nhưng cũng tương đối khá.

    Chấm dứt màn hồi tưởng, Thẩm Tu Viễn xoay người, khởi động xe trực tiếp quay về nhà.

    “Chăm chỉ, có cố gắng, có năng lực, rất thiện lương và có phần hơi ngốc nghếch.” Đây là ấn tượng mà Hạ Nhật để lại trong lòng Thẩm Tu Viễn.

    ..

    Hạ Nhật thực sự rất mệt mỏi, ngày hôm qua vốn không được nghỉ ngơi, lúc này đây ngồi trong xe, ôm Husky lông mềm mại, nhạc trong xe dìu dịu êm êm, thật sự không thể chống đỡ lời mời gọi thâm tình của Chu công, chẳng mấy mà chìm sâu vào giấc ngủ.

    Không biết đã ngủ được bao lâu, Hạ Nhật cảm thấy giường hôm nay đặc biệt êm, đặc biệt thỏa mái. Xúc cảm gối ôm đem lại cũng tốt vô cùng, mềm mại, ấm áp, còn có thể hô hấp.. Khoan đã… Hô hấp ??!!

    Hạ Nhật vội tỉnh dậy, lập tức nhìn thấy cái miệng to đùng cách mình chưa tới 10 cm.

    Một tiếng thét chói tai lập tức vang lên.

    Thẩm Tu Viễn bước nhanh vào phòng ngủ, chỉ thấy Hạ Nhật và Nhạc Nhạc ngồi trên giường, mắt lớn trừng mắt nhỏ.

    “A..” Thẩm Tu Viễn bật cười..”Sao vậy ?”

    Hạ Nhật lúng túng hết chỗ nói.

    “Cái kia.. cái… Không có gì…”

    Nhạc Nhạc nghiêng đầu, vẫy vẫy đuôi, tỏ vẻ vô tội “Ẳng ẳng” mấy tiếng: Chủ nhân, chủ nhân, em chỉ ngáp thôi mà. Em cũng không biết xảy ra chuyện gì nữa.. Chủ nhân chủ nhân, người anh em đã tỉnh lại rồi, chúng ta đi ăn cơm đi, em muốn thịt bò, muốn yến mạch, em còn muốn điểm tâm được ăn đồ ngọt nữa ~~

    Thuộc truyện: Hạ chí