Hệ thống truy phu – Chương 106-108

    Thuộc truyện: Hệ thống truy phu

    Chương 106.
    Tin Huyết Sát tôn giả trở lại giới tu chân đã lan đi khắp đại lục Huyền Thiên, lúc Kiếm Tiên môn đang thương nghị nên bắt Huyết Sát tôn giả thế nào, cách Kiếm Tiên môn vài chục lý ở đại sa mạc Tây Bắc, vạn lý cát vàng, thực vật thưa thớt, không khí khô ráo.

    Thiên sơn điểu phi tuyệt, vạn kính nhân tung diệt.

    (2 câu đầu bài thơ ‘Giang tuyết’ của Liễu Tông Nguyên được dịch nghĩa sang tiếng Việt như sau:

    “Nghìn non, bóng chim tắt
    Muôn nẻo, dấu người không”

    Nguồn: thivien.net)

    Mà ở lối vào đại sa mạc Tây Bắc, khoảng không trống rỗng bỗng xuất hiện một đám tu sĩ, trong đó một người mặc pháp bào rộng rãi, hoa văn rườm rà, ngũ quan như đao khắc sâu, đường cong khuôn mặt ngạo nghễ, tóc tùy ý bay bay, tu vi ở Xuất Khiếu hậu kỳ, đứng bên cạnh hắn là một người, dung mạo của vị tu sĩ này giống hắn bảy tám phần, nhưng ngũ quan tinh tế hơn nhiều, thoạt nhìn cũng trẻ tuổi hơn nhiều, tuấn mỹ vô cùng, thần sắc lãnh đạm. Mà y ôm trong lòng một nam tu tuấn tú dáng người thon gầy, người thấp hơn một chút, ánh mắt hiếu kỳ không ngừng nhìn bốn phía xung quanh, thần sắc ngây thơ.

    Ngoài ra còn có hai người theo sau ba người, một người mặc nữ trang, ngũ quang diễm lệ, như tiên tử bước ra từ trong bức họa, người kia vẻ mặt tập trung nhìn về phía trước.

    Mấy người này chính là bọn Vân Túc vừa mới thoát ra khỏi vòng vây của tu sĩ Kiếm Tiên môn.

    Thương Thăng lợi dụng mình có tu vi cao nhất xé rách hư không, nháy mắt đi tới lối vào của đại sa mạc Tây Bắc, dễ dàng tránh được sự điều tra của Kiếm Tiên môn, tạm thời thoát khỏi cảnh ngộ nguy hiểm.

    Mà không ngờ, mấy người mới bước ra từ trong hư không, còn chưa kịp nghỉ ngơi, đã thấy Thương Thăng đột nhiên ôm ngực phun ra một ngụm máu tươi, nhiễm đỏ cả môi, đỏ cả cát vàng dưới chân, sắc mặt cũng trắng đi vài phần, cơ thể nghiêng ngả sắp ngã.

    “Tiền bối!”

    Mặc Hoa và Trình Hạo cùng kinh hô lên tiếng, bước lên đỡ lấy Thương Thăng, quan tâm không ngớt.

    “Không sao, chỉ là tu vi hao tổn không ít, bế quan vài ngày là có thể khôi phục.” Thương Thăng lắc lắc đầu, “Nơi này không thích hợp ở lâu, để tránh phức tạp, về động phủ của ta trước đã rồi lại nói.”

    Nói tới thoải mái, thực ra tình huống thật sự là bởi mấy ngày trước Thương Thăng mới thoát khỏi lồng giam của Tiếu Duyên, lại thêm hành trình dọc đường vội vã, ám thương chịu nhiều năm qua không được chữa trị đúng lúc, lại đánh nhau vài lần, linh lực phát ra quá mạnh, càng thêm họa vô đơn chí, lần này có thể sẽ bị hạ cảnh giới.

    Nói chung, tu vi của tu sĩ tăng lên, càng về sau, cảnh giới tăng lên càng khó, Thương Thăng tu sĩ Xuất Khiếu kỳ này, từ Xuất Khiếu trung kỳ tu luyện tới Xuất Khiếu hậu kỳ, cho dù có là tu sĩ đơn linh căn thiên tư tung hoành, cũng phải tốn ít nhất hai, ba trăm năm, nói vậy là có thể thấy được tăng tu vi gian nan cỡ nào.

    Lần này càng không phải nói, nếu không phải là mang theo cả nhà, Thương Thăng nhất định sẽ không mạo hiểm tiêu phí tu vi xé rách hư không, chẳng qua cho dù có không chạy về Tây Bắc, người Kiếm Tiên môn tới giết họ, đến lúc đó đánh nhau cũng là điều không thể tránh.

    Có điều, tu sĩ Xuất Khiếu kỳ nhiều tài sản, trong đó có không ít linh đan diệu dược củng cố tu vi, Thương Thăng cũng không lo lắm, cùng lắm thì đợi trở lại động phủ ăn nhiều đan dược một chút liền thoát khỏi việc tu vi bị hạ xuống.

    Vân Túc thấy bộ dạng Thương Thăng suy yếu không chịu nổi, nhíu chặt mày, muốn nói lại thôi, định tới đích rồi lại tính tiếp.

    Nào ngờ! Mấy người vừa định dời bước, đã gặp phải vài đạo lưu quang cách đó không xa xẹt qua chỗ mọi người, trong chớp mắt, ba tu sĩ đứng đối diện bọn Vân Túc.

    Trong ba người có một tu sĩ thanh niên đứng trước y phục hoa lệ, hoa văn trên pháp bảo tản mát ra quang mang mỏng manh mà nhu hòa, thần sắc lãnh ngạo, ngũ quan tuấn mỹ, tu vi ở Hóa Thần sơ kỳ, còn lại hai người kia đứng trái phải thanh niên, dáng người khôi ngô cao lớn, ánh mắt lợi hại, tu vi sâu không lường được, ít nhất Thương Thăng không nhìn ra hai người sâu cạn ra sao, phỏng chừng là ở Đại Thừa kỳ.

    Nhìn thấy ba người này, không chỉ Vân Túc cảnh giác toàn thân, mà ngay cả ánh mắt Thương Thăng cũng mang theo đề phòng, tuy rằng trên mặt bọn Vân Túc không hiện ra điều đó, nhưng trong lòng vô cùng căng thẳng, tất cả đều vào trạng thái chuẩn bị đánh nhau, chỉ sợ ba người này tới gây phiền toái.

    Thanh niên đứng phía trước ném cho tu sĩ trung niên đằng sau một ánh mắt, một tu sĩ trong đó tới phía trước mấy người ôm quyền nói: “Kiến quá các vị đạo hữu, tại hạ tên Uất Trì Phong, dám hỏi các vị đạo hữu có biết thành Lục Trì đi hướng nào?”

    Nhìn đối phương cũng coi như là có lễ, tuy rằng không giới thiệu hai người còn lại, ít nhất cũng không giống tới trả thù, lúc này mới hơi thả lỏng cảnh giác, nhưng vẫn không thả lỏng hoàn toàn.

    Thương Thăng buông Mặc Hoa và Trình Hạo ra, cũng ôm quyền nói với người này: “Kiến quá tiền bối, tại hạ vừa lúc biết phương hướng đại khái của thành Lục Trì, ở hướng Tây Bắc cách nơi này một nghìn dặm, qua hai ốc đảo sẽ tới thành Lục Trì, nơi đó chính là thành trì lớn nhất của đại sa mạc Tây Bắc, cũng chính là nơi tà ma tu tụ tập.”

    Tu sĩ trung niên lại ôm quyền lần nữa: “Vậy thì cảm tạ vị đạo hữu này.”

    Thương Thăng: “Không có gì, là điều vãn bối nên làm thôi.”

    Tên tu sĩ thanh niên chưa từng mở miệng kia gật đầu với mấy người, ánh mắt đảo qua mọi người, sau đó tầm mắt dừng lại trên người Cung Tiểu Trúc đang được Vân Túc ôm trong ngực, ánh mắt chợt lóe một tia hứng thú.

    Vân Túc nhận ra tầm mắt của hắn, vẻ mặt vô cùng đề phòng, mày nhíu chặt trong nháy mắt, ôm Cung Tiểu Trúc càng chặt, khí thế thuộc về Kim Đan hậu kỳ đại viên mãn trên người khai hỏa toàn bộ.

    Tu sĩ trung niên đứng bên cạnh thanh niên lập tức bước tiến lên vài bước, chắn trước mặt thanh niên, thần sắc có chút không vui nhìn Vân Túc.

    Tu sĩ thanh niên nhận ra địch ý từ người Vân Túc, cũng không làm chuyện gì dư thừa, thốt ra hai chữ “Cáo từ” rồi xoay người rời đi.

    Đợi ba người đã đi rồi, bọn Vân Túc cuối cùng cũng bình tĩnh lại, chẳng qua vẫn không ngừng quan sát bốn phía, miễn cho mấy người kia đi rồi lại quay lại hoặc có những người khác xung quanh tới gần đột kích, dù sao nơi này trừ Vân Túc và Mặc Hoa thực lực hơi mạnh, những người còn lại không phải là choáng váng thì cũng là bị thương, hoặc là tu vi không đủ, vạn nhất đánh nhau, dù Vân Túc và Mặc Hoa có thể chu toàn một hai, nhưng cũng không dám chắc rằng có thể chu toàn cho những người còn lại.

    Đoàn người cưỡi pháp bảo phi hành một đoạn đường, lại thấy đằng sau có năm người đuổi theo, đều là tà ma tu Kim Đan kỳ tới Nguyên Anh kỳ, mặc pháp bảo cổ quái, cầm pháp bảo hình thù kỳ dị, nhanh chóng vượt tới trước mặt bọn Vân Túc cản đường.

    Từ trước lúc khi bọn Vân Túc vào cửa, năm tà ma tu này đã sớm theo dõi họ, chỉ là lúc trước họ gặp ba tiên tu thực lực sâu không lường được, năm người mới sợ ném chuột vỡ đồ.

    Mà bây giờ, tu sĩ cấp cao duy nhất trong đoàn người bị thương nặng, mấy người còn lại đều không được năm người để trong lòng, chỉ nghĩ trên người họ nhất định có tài vật xa xỉ, vì để tuyệt không gây ra sai lầm, liền tìm thêm sự giúp đỡ cùng đối phó với mấy người.

    Lại không ngờ, chờ tới khi năm tà ma tu này động thủ với hai người Vân Túc và Mặc Hoa mới biết rằng họ đã sơ sảy, mới bắt đầu động thủ, cho dù bên tà ma tu có năm người, cũng bị Mặc Hoa và Vân Túc chiếm lợi thế hung hăng đánh.

    Mặc Hoa và Vân Túc mỗi người giết chết một tà ma tu xong, ba người còn lại thấy tình thế bất lợi, liền định chạy trốn, Mặc Hoa vội vàng cản đường lui của họ, Vân Túc nhanh chóng ra tay đánh ngã họ từ trên không trung, Mặc Hoa thừa dịp đó, vung một roi ra, ba cái đầu bay lên thật cao, mà phần thân của họ vẫn ở dưới đất.

    Ba cái đầu người mắt vẫn còn mở thật to, chết không nhắm mắt, muốn khủng bố bao nhiêu thì có khủng bố bấy nhiêu.

    Dựa theo sự chỉ thị của Vân Túc, Mặc Hoa thu thập túi trữ vật của tà ma tu lại cất vào trữ vật giới của mình, rồi lại tiếp tục gấp rút lên đường.

    Sau khi mấy người rời đi, họ cũng không biết rằng, dưới lớp cát vàng ở một nơi, một tiên tu không biết dùng bí pháp gì, lại không bị Thương Thăng nhận ra, gã chỉ lộ một đôi mắt ra bên ngoài, quan sát bốn phía xung quanh, thấy không có người nào ở gần đó, lúc này mới nhanh chóng chui ra, lùi về hướng đông nam rồi bỏ chạy mất.

    Chương 107.
    Dựa theo chỉ thị của Thương Thăng, bay một hồi, đoàn người đã nhìn thấy ốc đảo đầu tiên của đại sa mạc Tây Bắc.

    Bọn Vân Túc hạ từ trên không trung xuống, một ốc đảo không lớn không nhỏ có diện tích phỏng chừng mấy trăm mẫu, Thương Thăng chỉ vào cái hồ giữa ốc đảo kia, nói với mấy người: “Động phủ ở dưới đáy hồ, chúng ta đi thôi!”

    Đạp lên bãi cỏ xanh rờn, mấy người đi tới bên hồ, Thương Thăng đặt ngón tay bên miệng huýt một hơi dài.

    Trong khoảng thời gian ngắn, mọi người đều cảm giác được mặt đất truyền tới một hồi rung động, mặt hồ bóng loáng như thủy tinh gợn lên từng vòng tròn, ngay sau đó, mặt nước giữa hồ thoáng chốc dâng cao lên, hình thành một cột nước trắng xóa, một tiếng thét dài truyền tới từ nơi đó, thần bí mà vang ngân.

    “Mọi người đừng căng thẳng, đây là thú sủng của ta.” Nhìn vẻ mặt khẩn trương của mọi người, Thương Thăng cười trấn an nói.

    Chỉ trong nháy mắt, mọi người liền nhìn thấy một con rồng xanh lao lên từ cột nước kia, xoay một vòng trên trời, rồi bay nhanh tới chỗ mọi người.

    Một luồng sáng xanh chợt lóe lên, trên mặt đất có một nam tu tuấn mỹ đang đứng, người này mặc một thân áo xanh, đầu đội quan ngọc, sợi tóc như mực, ngũ quan thư hùng mạc biện, dáng người thon dài, eo nhỏ xinh, hắn đứng trước mặt Thương Thăng, hành lễ với hắn: “Chủ nhân, ngươi trở lại rồi?”

    Âm thanh ôn nhuận như ngọc, như tiếng châu rơi trên bàn ngọc, nụ cười nhiếp nhân thần hồn, tỏa ra một cỗ khí chất thanh lãnh xuất trần, tựa như cả người lúc nào cũng có thể bay theo gió.

    “Ừ, đoạn thời gian này ta không ở đây, động phủ vẫn còn nguyên vẹn chứ? Thanh Mạch?” Thương Thăng xoa đầu hắn, cười nói.

    “Trong động tất cả đều tốt, lúc chủ nhân không ở đây, Thanh Mạch chưa từng rời khỏi động phủ nửa bước, vẫn luôn chờ chủ nhân về.” Ánh mắt Thanh Mạch từ đầu tới cuối vẫn luôn buông xuống không hề nhìn về phía Thương Thăng.

    “Vậy là tốt rồi, ồ? Thanh Mạch, tu vi của ngươi tăng lên rồi? Không ngờ đã đột phá Xuất Khiếu kỳ!” Thương Thăng kinh hỉ nói, sau đó lại nhíu mày.

    “Đúng vậy, chủ nhân, bây giờ tu vi của ta đã là Đại Thừa sơ kỳ.” Nói xong, Thanh Mạch cảm nhận được sự khác thường của Thương Thăng, ngẩng đầu lên nhìn, liền thấy sắc mặt Thương Thăng tái nhợt, trán thấm đẫm mồ hôi, bước chân không ổn, phải tựa vào người Mặc Hoa bên cạnh.

    “Chủ nhân, ngươi bị thương ư? Chúng ta nên nhanh chóng vào động thôi, một hồi nữa thuộc hạ chữa trị cho người!” Thanh Mạch bước lên phía trước đỡ lấy Thương Thăng, gật đầu với Mặc Hoa: “Vị đạo hữu này, vẫn là để ta đỡ đi, đa tạ.”

    “Được rồi, chúng ta vào đã rồi nói sau! Ồ, đúng rồi, đây là nhi tử của ta, tên Vân Túc, về sau chính là tiểu chủ nhân của ngươi, đây là các vị bằng hữu của nhi tử ta.” Thương Thăng vỗ vỗ vai Thanh Mạch, giới thiệu mấy người còn lại cho hắn.

    Thanh Mạch nghe thấy lời này, trong ánh mắt chợt lóe lên sự kinh ngạc, nhưng rất nhanh sau đó lại khôi phục trở lại: “Kiến quá tiểu chủ nhân, kiến quá các vị đạo hữu.”

    Sau đó, Thanh Mạch đỡ lấy Thương Thăng, cũng chỉ một cái về phía hồ, nhất thời hồ nước rẽ sang hai bên, mở ra một con đường.

    Vì thế, hắn mang theo mấy người Vân Túc đi vào bên trong, bước qua con đường lầy lội, một đường đi xuống dưới, chỉ chốc lát sau đã tới đáy hồ, chờ tới khi nhìn lại, đường đã bị nước hồ bao phủ, trên đầu có đủ các loại cá nhiều màu sắc bơi xung quanh, cách mấy người có chút xa.

    Thanh Mạch lại thủ thế với không trung vài cái, cảnh sắc xung quanh nhất thời biến đổi, không thấy hồ nước, cũng không thấy cá và thủy tảo đâu nữa, chỉ có một tòa đại điện tráng lệ trước mắt, mà giờ khắc này họ đang đứng giữa đại điện.

    Thanh Mạch an bài phòng nghỉ cho mọi người xong, liền ở lại phòng Thương Thăng chăm sóc cho Thương Thăng.

    “Chủ nhân, người ngồi đi, ta chữa thương cho người.” Lúc Thanh Mạch tới phòng Thương Thăng, Thương Thăng đang dựa vào nhuyễn tháp, ngồi ăn từng miếng linh quả.

    “Không vội, chờ ta ăn xong rồi lại nói, Thanh Mạch ngươi cũng ngồi đi.” Thương Thăng đang ăn nhưng ánh mắt nhìn về phía trước, không biết đang nghĩ gì.

    Thanh Mạch ngoan ngoãn ngồi đối diện Thương Thăng: “Chủ nhân, sao phu nhân không trở về cùng ngươi?”

    Tay Thương Thăng khựng lại, đặt linh quả lại bàn, hắn thở dài thật sâu: “Nàng đã qua đời lâu rồi.”

    Không may lúc ấy hắn rời khỏi động phủ không mang Thanh Mạch theo bên mình, nếu không hắn đã không đến nỗi thế đơn lực mỏng bị nhốt trong Tất Vân tông mấy chục năm, ngay cả Vân Thương qua đời cũng không biết, còn không được gặp cả nhi tử của mình tận mấy chục năm.

    Cũng may là vẫn còn có nhi tử.

    Thanh Mạch không biết nên nói gì, chỉ có thể an ủi: “Chủ nhân nén bi thương! Chủ nhân, bây giờ ta chữa thương cho người được chưa?”

    “Được rồi!” Thương Thăng cầm một viên đan dược màu vàng cam từ trong trữ vật giới ra ăn vào, rồi ngồi dậy.

    Thanh Mạch còn chưa có động tác, tiếng gõ cửa đã vang lên.

    Thanh Mạch phất tay áo một cái, cửa mở ra, thấy là Vân Túc liền đứng lên gọi một tiếng “Tiểu chủ nhân.”

    Vân Túc từ ngoài cửa bước vào, gật đầu với Thanh Mạch, cầm một bình thủy tinh màu lam đậm đưa tới trước mặt Thương Thăng.

    Thương Thăng nhận lấy nhìn, kinh ngạc nói: “Lam Linh Nguyệt?” Loại linh dược này chính là thuốc tiên chữa thương, xem ra trong lòng Túc nhi quả nhiên vẫn có hắn.

    Vân Túc mặt không biểu cảm gật đầu, Thương Thăng cười ha ha: “Được, vật ta nhận, phụ tử chúng ta mấy chục năm chưa từng gặp mặt, Túc nhi ngươi tán gẫu với ta được không?”

    “Không cần.” Thế là, Vân Túc xoay người đi ra ngoài.

    “Tiểu chủ nhân đi thong thả!” Thanh Mạch đưa y ra tận cửa.

    “Được rồi! Túc nhi đi thong thả.” Thương Thăng nhìn bóng lưng Vân Túc sờ sờ mũi nhỏ giọng nói, nhi tử vẫn còn nhỏ như vậy, một chút cũng không sáng sủa, một chút cũng không hoạt bát, cả ngày giống như ông cụ non.

    Vân Túc trở về phòng, Cung Tiểu Trúc đang ngồi trên ghế ăn linh quả lập tức sấn lại gần, cầm một quả nho tím trong tay đưa tới bên miệng Vân Túc: “Ca ca, ngươi ăn đi.”

    Vân Túc ngậm vào miệng, kéo Cung Tiểu Trúc vào trong lòng: “Tiểu Trúc vừa rồi ở trong phòng có ngoan không?”

    “Ngoan, tiểu trư vẫn luôn ngoan ngoãn đợi ca ca về.” Cung Tiểu Trúc nhu thuận gật đầu.

    (tự xưng là heo con kìa =)))

    Một con rắn nhỏ treo trên ghế tuyệt vọng lặng lẽ rơi lệ: vì sao nó lại gặp phải một chủ nhân vô tình như vậy, người ta không muốn sống nữa!!!

    Vân Túc xoa xoa đầu hắn: “Ừ, Tiểu Trúc ngoan nhất, chút nữa Tiểu Trúc ngoan ngoãn ở trong phòng chơi với Mặc Hoa, ca ca ở bên cạnh tu luyện có được không?”

    Cung Tiểu Trúc ôm Vân Túc lắc đầu thật mạnh: “Không muốn! Ta muốn ca ca chơi với ta cơ.”

    (nó k muốn ‘chơi vs ngươi’ mà muốn ‘chơi’ ngươi cơ ahihi =))

    Vân Túc hôn hôn trán Cung Tiểu Trúc: “Đợi ca ca tu luyện xong rồi lại chơi cùng Tiểu Trúc có được không?”

    Cung Tiểu Trúc che trán cười ngây ngô: “Hắc hắc, được.”

    Mặc Hoa sau lưng hai người bĩu môi: chủ nhân lại dùng sắc mê hoặc Tiểu Trúc!

    Cung Tiểu Trúc và Mặc Hoa ăn linh quả trong phòng, Cung Tiểu Trúc như một con chuột nhắt cầm một linh quả màu đỏ sậm to hơn nắm tay cắn cắn, Mặc Hoa ghé bên cạnh một quả đào tuyết mật bự, chui đầu vào cắn, chưa tới một lúc sau, bên trong liền trống rỗng không còn gì, chỉ còn lại một lớp vỏ bên ngoài.

    Sau khi ăn xong, Cung Tiểu Trúc cầm Mặc Hoa lên chơi một hồi, cảm thấy có chút nhàm chán, nhìn nhìn Vân Túc đang tu luyện, cũng không quấy rầy y, tuy rằng tâm trí của hắn lúc này mới có mấy tuổi đầu, nhưng vẫn nhớ rõ Vân Túc đã nhiều lần dặn hắn không thể quấy rầy lúc y đang tu luyện.

    Vì thế, Cung Tiểu Trúc trên tay cuốn một con rắn, tới cửa đẩy đẩy, phát hiện cửa mở ra, vui vẻ vỗ tay, lại đột nhiên che miệng quay đầu lại. Kinh nghi bất định nhìn Vân Túc, phát hiện Vân Túc không phản ứng, lúc này mới vỗ ngực, tay chân rón rén ra cửa.

    Thần thức của Vân Túc vẫn chú ý tới Cung Tiểu Trúc, thấy hắn ra ngoài cũng không lo lắm, dù sao nơi này cũng là động phủ của phụ thân y ở, cơ quan bên ngoài tầng tầng, cũng không gặp phải nguy hiểm gì, lại nói còn có Mặc Hoa đi cùng.

    Cung Tiểu Trúc đi tới một hoa viên, thấy trong bồn hoa có rất nhiều loại hoa cỏ cây cối, cỏ xanh mơn mởn, muôn hồng nghìn tía, chọt Mặc Hoa hiếu kỳ chỉ vào mấy bông hoa đẹp nhất hỏi: “Mặc Mặc, mấy bông hoa kia thật đẹp! Ta có thể hái vài bông hoa không?”

    Mặc Hoa ngúc ngoắc cái đầu rắn, không chắc chắn đáp: “Hẳn là có thể… nhỉ!”

    Cung Tiểu Trúc nghe vậy, vội vàng bò vào trong bụi hoa ngắt lấy đóa hoa màu tím có hình dáng khác với các loài hoa khác, hoa rất lớn, có nhiều cánh, hương thơm ngào ngạt, chẳng qua vừa hái xuống, sự sống giảm bớt mấy phần, nhưng Cung Tiểu Trúc lại không để ý tới.

    Hái xong hoa, Cung Tiểu Trúc và Mặc Hoa tiếp tục đi khắp nơi trong hoa viên ngắm nhìn, hoa viên này rất lớn, Cung Tiểu Trúc xem xem chỗ này sờ sờ chỗ kia, còn nhìn thấy trên mấy cây đại thụ, trên có mọc ra linh quả vừa đẹp lại tỏa ra mùi hương thật thơm, lại to to, linh quả trên cùng một cây, hình dáng và màu sắc lại không giống nhau, mấu chốt là cả Mặc Hoa và Cung Tiểu Trúc đều chưa từng được ăn.

    Hai đứa nhìn linh quả trên cây tới chảy cả nước miếng, Mặc Hoa không chắc chắn hỏi: “Tiểu Trúc, hay là chúng ta hái vài quả nếm thử đi?” Nơi này là động phủ của phụ thân chủ nhân, cho dù linh quả trên mấy cái cây này rất quý, hẳn là phụ thân của chủ nhân cũng sẽ không để ý, lại nói, linh quả trên cây nhiều như vậy, hai người họ ăn cũng không hết mấy quả.

    Cung Tiểu Trúc nghe Mặc Hoa nói vậy, cũng tán đồng gật đầu, thế là hai đứa hưng phấn leo lên cây bắt đầu hái linh quả, vừa hái vừa ăn, hương vị quả là khác với các loại trái cây khác.

    Không biết đã ở trên cây bao lâu, cũng không biết đã ăn bao lâu, dưới tàng cây đã chất đống cả núi hạt, ở nơi xa có một luồng sáng xanh xẹt tới, trong nháy mắt, một thân ảnh màu xanh đứng ngay dưới tàng cây.

    Thanh Mạch vừa chữa xong vết thương cho Thương Thăng liền ra khỏi phòng, cảm nhận được trong hoa viên có động tĩnh, chờ vừa đi tới nơi lại nhìn thấy có hai cây trong số mấy cây trăm quả đều bị hai người Cung Tiểu Trúc hái tới thưa thớt, rồi lại thấy bên chân hắn cách đó không xa có một đóa hoa Xích Nguyệt Hỏa Thánh đã héo rũ gần như không còn gì.

    Cung Tiểu Trúc và Mặc Hoa thấy có người tới, vội vã bò xuống khỏi cây đứng trước mặt Thanh Mạch, Mặc Hoa cúi đầu, tựa như làm sai chuyện giống như đứa trẻ nhỏ phá hỏng đồ, một bộ dáng nhận sai, Cung Tiểu Trúc lại ngây ra nhìn Thanh Mạch, trực tiếp gọi: “Ca ca xinh đẹp!”

    Thanh Mạch nhặt hoa lên, bất đắc dĩ lắc đầu, thần sắc nhu hòa hỏi: “Các ngươi sao lại ở đây? Tiểu chủ nhân đâu?”

    Thanh Mạch nhớ rõ vừa rồi nhìn thấy tiểu chủ nhân, nam tu trước mặt tên Tiểu Trúc này còn được tiểu chủ nhân ôm trong ngực, thế nên, lấy kinh nghiệm nhiều năm của hắn, tâm tư của tiểu chủ nhân với Tiểu Trúc nhất định không bình thường, thế nên hắn nhất định phải đối đãi đặc biệt với Tiểu Trúc.

    Mặc Hoa cúi đầu đáp: “Hồi tiền bối, chủ nhân đang tu luyện.”

    Cung Tiểu Trúc cũng vội phụ họa, dùng ánh mắt vô tội nhìn Thanh Mạch: “Ừm, ca ca đang tu luyện, bảo tiểu trư tự chơi.”

    “Ồ, Bách Linh quả vừa rồi ăn ngon không?”

    Mặc Hoa tiếp tục cúi đầu, sờ sờ mũi không nói lời nào.

    Cung Tiểu Trúc thì kích động gật đầu, khuôn mặt cũng đỏ lên: “Ăn ngon, ăn cực ngon! Trước kia tiểu trư chưa từng được ăn trái cây ngon như thế.”

    Thanh Mạch đưa hoa tới trước mặt Cung Tiểu Trúc: “Hoa này là ngươi hái?”

    Mặc Hoa nhìn thoáng qua đóa hoa kia, nghĩ thầm: chết chắc rồi!

    Cung Tiểu Trúc ngốc hề hề nhìn chằm chằm đóa hoa héo rũ một hồi lâu, trực tiếp lắc đầu: “Đây không phải ta hái, ta chỉ hái mấy bông hoa đẹp đẹp thôi.” Nói xong, Cung Tiểu Trúc tìm dưới gốc cây, không thấy bông hoa hắn đặt ở đó lúc nãy đâu, vẻ mặt thảm thiết nói: “Ca ca xinh đẹp, hoa đẹp đẹp không thấy đâu nữa.”

    Thanh Mạch kiên nhẫn nói: “Hoa ngươi hái chính là nó, nó tên Xích Nguyệt Hỏa Thánh.”

    Cung Tiểu Trúc ngụy biện nói: “Đây là hoa hoa xấu xấu, không phải là hoa đẹp đẹp.”

    Thanh Mạch tiếp tục giải thích: “Hoa này lúc hái rất đẹp, nhưng không được bao lâu sẽ biến thành hoa xấu xấu, thế nên sau này tiểu trư không thể hái nó, hái rồi sẽ không đẹp nữa.”

    “Ồ.” Cung Tiểu Trúc ngoan ngoãn gật đầu.

    Thanh Mạch đưa họ tới một căn phòng rộng, bên trong có trải thảm lông xù, ngay trước mặt đặt một nhuyễn tháp lớn khắc hoa bằng gỗ hoàng lê, bên trên là một cái bàn thấp.

    Thanh Mạch bảo họ ngồi xuống, mình thì cầm mấy cái hộp gỗ trên giá bên cạnh ra đặt trước mặt hai người: “Nơi này có vài loại hoa quả, đều là loại chủ nhân thích ăn nhất, giới tu chân ngoài kia rất khó gặp, các ngươi ngồi đây ăn, đừng chạy lung tung, nếu không tiểu chủ nhân sẽ rất lo lắng đấy biết chưa?”

    Tuy rằng Mặc Hoa và Cung Tiểu Trúc theo chủ nhân và tiểu chủ nhân về, nhưng Thanh Mạch cũng không thể để họ tùy tiện phá hỏng vài kỳ trân dị thảo trong hoa viên được, nếu không, có vài thứ tuyệt chủng sẽ tạo thành tổn thất quá lớn, thế nên liền dẫn họ tới đây.

    Mặc Hoa và Cung Tiểu Trúc nhìn thứ trong hộp, mắt sáng lòa, liên tục gật đầu nói được, tận tới lúc Thanh Mạch nói có thể lấy ăn, hai người mới lang thôn hổ yết mà cắn.

    Thanh Mạch hoài nghi nhìn hai người, vừa rồi rõ ràng hắn thấy dưới tàng cây có một đống lớn hạt linh quả, có thể thấy được hai người đã ăn không ít, đến đây vẫn là một bộ dạng đói bụng mấy ngày, thật khó tin.

    Thanh Mạch thừa dịp Cung Tiểu Trúc không để ý, cầm một bàn tay của hắn qua, rót linh lực vào trong cơ thể hắn, kiếm tra toàn thân trên dưới một phen, lúc này mới buông hắn ra.

    Vừa rồi hắn chú ý tới chỉ số thông minh của Cung Tiểu Trúc có chút vấn đề, thế nên thừa cơ này kiếm tra một phen, nhưng không phát hiện được gì cả, phải nói tu vi của hắn ở Đại Thừa sơ kỳ, cho dù có một vài chứng bệnh khá khó, hắn đều có thể kiếm tra ra, cũng có thể chữa khỏi, có thể thấy được bệnh của Cung Tiểu Trúc hắn không trị được, còn không tra ra được là do nguyên nhân gì tạo thành.

    Thật là tai quái!

    Chương 108.
    Ngay lúc đoàn người Vân Túc trở lại động phủ, Đan Vân tôn giả Kiếm Tiên môn mang theo một đám người bắt đầu đuổi theo hướng Tây Bắc, rất nhanh, họ đã cưỡi pháp bảo phi hành đuổi tới gần sa mạc Tây Bắc, Đan Vân tôn giả đứng ở đầu mũi thuyền nhìn ra bên ngoài, bên người là một nam tu dáng người thấp bé đang đứng, Trúc Cơ sơ kỳ, nhìn ngũ quan này chính là Phượng Nô đã thất lạc nhóm Vân Túc ở thành Bách Mộ.

    Phượng Nô cảm ứng một vòng tròn trong tay, nói với Đan Vân tôn giả: “Tiền bối, từ nơi này vẫn đi theo hướng Tây Bắc, chỉ hai trăm dặm nữa là tới mục đích.”

    Đan Vân tôn giả nhìn về phía trước, thản nhiên gật đầu, không nói gì.

    Chẳng qua cũng chỉ một hồi sau, đoàn người Kiếm Tiên môn liền tới ốc đảo ngoài động phủ của Thương Thăng.

    Thuyền ngừng lại hạ xuống dưới, một đám tu sĩ lục tục hạ xuống đất, nhìn cảnh sắc hoang vắng kia, có người liền nói với Đan Vân tôn giả đi đầu: “Đan Vân tôn giả, Thương Thăng kia thực sự ở trong này? Tại hạ thấy không giống lắm! Ngài xem cảnh tượng thật hoang vắng…”

    Đan Vân tôn giả khẳng định nói: “Không ở đây thì còn có thể ở đâu được nữa? Ta thấy cảnh sắc nơi này không tệ, phong thủy cũng không tệ, là một nơi cư trụ tốt.”

    “Vậy Huyết Sát tôn giả ở đâu vậy? Chẳng lẽ… là ở đáy hồ?” Lại có người nhìn qua ốc đảo, chỉ vào hồ ở giữa ốc đảo mà hỏi.

    Bọn Bắc Cung Tố Cầm đứng cạnh Đan Vân tôn giả liếc nhìn nhau, trầm mặc không nói, chỉ yên lặng đứng bên cạnh nhìn.

    Đan Vân tôn giả cười không nói, cầm một cự kiếm lăng không, trảm một kiếm xuống hồ nước, vô số bọt nước vọt lên, rung động ầm ầm, ngay cả mặt đất cũng rung động theo.

    Đợi một hồi lâu sau, mới nghe thấy có tiếng thét dài, chấn tới người ù tai hoa mắt, sau đó là một con rồng xanh lộ đầu ra khỏi mặt hồ, thấy nhiều người như vậy, liền muốn lặn xuống một lần nữa bẩm báo tình huống cho chủ nhân.

    Lại không ngờ Đan Vân tôn giả thấy nó vừa lộ diện, tuy rằng tu vi nó cao thâm, nhưng ỷ vào việc bên mình người nhiều, nên vẫn ra tay với nó, làm cho nó vội vàng trốn tránh, không thể không thoát ra khỏi mặt nước, xoay vòng trên không trung, tấn công Đan Vân tôn giả, liên tiếp phun cầu băng từ trong miệng, nện xuống từ trên không trung.

    “Đan Vân tôn giả, vãn bối tới giúp ngươi một tay.” Tu sĩ khác thấy tình cảnh này, đều chen chúc tiến lên, giúp đỡ Đan Vân tôn giả ngăn cầu băng nặng tựa trăm cân từ trên trời rơi xuống.

    Đan Vân tôn giả thừa cơ hội này cũng bay lên trên không trung, áp lực nhất thời giảm bớt.

    Thanh Mạch thấy đối phương một mình tới gần hắn, liền ngừng phun cầu băng, mà tránh khỏi công kích phát thuật và pháp bảo phía dưới, vừa phun vũ khí băng to bằng cánh tay hướng tới chỗ Đan Vân tôn giả, đao bay đầy trời, kín không kẽ hở, vũ khí băng sắc bén đâm rách không khí, phát ra tiếng vun vút, át cả tiếng xé gió từ pháp bảo.

    Cho dù thỉnh thoảng có một hai pháp thuật đánh vào người Thanh Mạch, cũng không đau không ngứa, lực phòng ngự của bản thân yêu tu rất mạnh, có thể sánh với pháp bảo.

    Đan Vân tôn giả một kiếm hóa vạn, vạn tên tề phát, cùng đâm tới Thanh Mạch, vũ khí băng tương đương với kiếm, keng một tiếng tia lửa chói mắt hiện lên nơi hai vũ khí va chạm, vũ khí băng từng bước tới gần Đan Vân tôn giả, vạn kiếm nhất tề bị bức lui ra sau, chỉ trong nháy mắt, kiếm biến mất trước mắt, sau đó vũ khí băng tốc độ siêu nhanh sắp sửa đâm xuyên qua người Đan Vân tôn giả.

    Đan Vân tôn giả thấy tình thế không ổn, vội vàng lắc mình, để lại từng đạo tàn ảnh giữa vô số vũ khí băng, không biết tột cùng Đan Vân tôn giả ở nơi đâu, người xem hoa cả mắt.

    Đan Vân tôn giả né tránh một hồi, roẹt một tiếng, y bào bị đâm rách một lỗ, nhưng không đâm tới rách da, chỉ kịp cảm thán một tiếng tu sĩ Đại Thừa kỳ quả nhiên danh bất hư truyền, liền vội vàng đối phó với vũ khí băng bay đến tiếp đó.

    Nếu tất cả mọi người đều đã không đối phó được, xem ra cũng chỉ có thể thử dùng trí: “Vị tiền bối này thủ hạ lưu tình, vãn bối là đại trưởng lão Kiếm Tiên môn, muốn tới bái phỏng Huyết Sát tôn giả một chút, xin hãy châm chước cho.”

    “Không biết đạo hữu nói tới người nào? Nơi này chỉ có một mình yêu tu ta đây đóng quân, còn phải mời các vị mau đi cho, chớ quấy rầy ta tu luyện ở đây.” Giọng nói thanh lãnh nhu hòa, thấm vào ruột gan, dư âm tựa như còn văng vẳng bên tai ba ngày không hết, giọng nói của Thanh Mạch lúc nào cũng ôn nhuận như ngọc như thế.

    Nói xong, một luồng sáng xanh chợt lóe, Thanh Mạch hóa thành hình người, dáng người vẫn cao quý ưu nhã như trước, thần sắc vẫn lãnh đạm như trước, những người xung quanh nhìn tới nhập thần.

    Đương nhiên, chỉ có một bộ phận nhỏ như vậy nhìn người tới nhập thần, chưa tới một lúc sau, họ liền tỉnh táo lại, sau đó lại ảo não một hồi, chỉ có số ít vẫn còn nhìn tới chảy cả nước miếng.

    (tự hỏi tại sao Thương Thăng lại có thể bình tĩnh trước sắc đẹp này ?_?)

    Giới tu chân có nhiều tuấn nam mỹ nhân, người như Thanh Mạch như vậy tuy rằng ít, nhưng cũng không phải không có, đương nhiên, trong số ma tu thì khá là hiếm thấy.

    Đồng Linh trong đám người nhìn dáng người phong hoa tuyệt đại của Thanh Mạch, trong mắt chợt lóe vẻ hâm mộ vô cùng, tuy rằng dung mạo nàng cũng là tuyệt sắc, nhưng so sánh với Thanh Mạch, vẫn thiếu một cỗ khí chất xuất trần.

    (Đồng Linh là bà tóc trắng của Phù Lục môn jj đó, tui suýt quên tiệt nên p ngoi lên nhắc mn =))

    Đương nhiên, bình thường như trong tiểu thuyết, nhân vật chính không phải là bộ dáng anh tuấn tiêu sái, phong lưu phóng khoáng thì chính là tu hoa bế nguyệt, khuynh quốc khuynh thành, nếu nói như Cung Tiểu Trúc thì chính là chỉ cần người dễ nhìn như Thanh Mạch, dù là phim truyền hình hay là tiểu thuyết ngôn tình, sẽ luôn có vai diễn quan trọng, nếu không phải là nam chính thì nhất định là nam phụ, cho dù có là nhân vật phản diện boss thường xuyên đối nghịch với nhân vật chính thì cũng là bộ dáng nhân khuôn cẩu dạng.

    Giống như Đan Vân tôn giả đây, bộ dạng anh tuấn tiêu sái, một đôi mắt phượng cực kỳ gây chú ý, tựa như lúc nào cũng đang quyến rũ người.

    (khụ, ĐV tôn giả bộ dáng vừa trẻ lại đẹp trai hồi trước ghét nên t để là lão cơ mà càng về sau lại càng thấy k ổn nên h phải chỉnh hết lại =( )

    Trở lại chuyện chính, Thanh Mạch thừa dịp này trong tay chỉ phất một cái, phẩy tay áo liền nắm lấy hết pháp bảo của họ vào trong tay, pháp bảo nhanh chóng bay vào trong trữ vật giới của mình.

    Bởi nhiều người dùng pháp bảo bản danh, thế nên lúc pháp bảo và mình bị cắt đứt liên hệ, lần lượt đều ôm ngực phun máu, phẫn nộ nhìn Thanh Mạch: “Ngươi yêu tu lớn mật này, mau trả lại pháp bảo bản danh cho ta, còn nữa, Đan Vân tôn giả, mau phân xử cho ta, hạ gục yêu tu này.”

    Đan Vân tôn giả cũng híp mắt nhìn Thanh Mạch: “Vì sao tiền bối lại cứ phải giậu đổ bìm leo?”

    Thanh Mạch không thèm để ý tới Đan Vân tôn giả , chỉ nhìn chúng tu sĩ dưới đất bị cướp pháp bảo, nghiêm trang đáp: “Chư vị có thể dùng linh thạch chuộc lại, một nghìn viên linh thạch trung phẩm đối lấy một món pháp bảo.”

    “Ngươi…” Dưới đất có rất nhiều tiên tu trợn mắt nhìn, nghĩ nghĩ, họ và yêu tu này chính là quan hệ đối lập nhau, là họ trêu chọc yêu tu này trước, bây giờ yêu tu cướp pháp bảo trong tay họ đi, không trả về cũng không thể nói gì, bây giờ còn có thể cho họ chuộc lại quả là chuyện siêu tốt.

    Nhưng Đan Vân tôn giả đi đầu này sao có thể để Thanh Mạch trêu chọc một đám người họ? Hiển nhiên là không thể nào, nói không chừng một hồi nữa mình đánh bại yêu tu này, không chỉ có thể cướp lại pháp bảo cho chúng tu sĩ, mà còn có thể có được càng nhiều tài bảo.

    Tuy rằng có chút không biết lượng sức, nhưng họ ăn ở chỗ có nhiều người, hơn nữa người từ Tất Vân tông còn chưa động thủ đâu!

    Vì thế, Đan Vân tôn giả thừa lúc Thanh Mạch đang nói chuyện với các tu sĩ, đánh lén từ sau lưng, một lần nữa gọi pháp kiếm bản mạng ra đâm tới từ sau lưng hắn, cùng lúc đó, Đan Vân tôn giả huyễn hóa ra một bàn tay cực lớn chộp lấy từ trên đầu Thanh Mạch, uy áp cực lớn, tốc độ mau lẹ, khiến cho cuồng phong xung quanh gào thét, không khí xung quanh Thanh Mạch bị dồn nén, hắn tựa như cá trong chậu.

    Vì thế, Đan Vân tôn giả như nguyện nhìn thấy pháp kiếm đâm thủng tim Thanh Mạch, bàn tay lớn kia cũng vỗ Thanh Mạch ép xuống dưới đất, nhưng chờ tới lúc bàn tay lớn kia tiêu tán, trên đất lại không còn bóng người.

    Bên tai vang lên một tiếng gió, Đan Vân tôn giả kêu một tiếng “Không tốt”, vội tránh sang bên cạnh, lại bị một bàn tay vô hình bóp chặt lấy cổ họng.

    Đan Vân tôn giả dùng pháp thuật tấn công về phía trước mặt, lại tựa như không chạm vào thứ gì cả, thủ thế của Đan Vân tôn giả biến đổi, nhất thời, nơi Đan Vân tôn giả lăng không mà đứng bị thay thế bằng một đầu gỗ, mà nơi cơ thể của Đan Vân tôn giả là thanh gỗ dài hơn một trượng.

    Cổ Đan Vân tôn giả có một vết ứ màu xanh tím, Đan Vân tôn giả giơ tay lên xoa cổ một cái, vết ứ kia liền theo đó mà biến mất, sau đó nhìn thoáng qua Thanh Mạch đứng ở một nơi không hề cao hơn mình, nói với chúng tu sĩ: “Các vị xin đừng nghe yêu tu này xúi giục, chỉ cần chúng ta đồng tâm hiệp lực, nhất thời có thể hạ gục hắn, lúc đó không chỉ có thể lấy lại pháp bảo của các ngươi, mà vật trên người hắn còn có thể thuộc về các ngươi.”

    Sau đó, hắn lại nhìn về phía bọn Bắc Cung Tố Cầm và Lang Kha, “Các vị đạo hữu Tất Vân tông, còn phải xin các ngươi tương trợ ta một tay, hạ gục yêu tu làm xằng làm bậy này, đến lúc đó ta tất sẽ thâm tạ.”

    Yêu tu kia nói nơi này chỉ có một mình hắn gì đó, Đan Vân tôn giả đương nhiên không tin, Đan Vân tôn giả đã lường trước rằng Huyết Sát tôn giả và Vân Túc ở dưới đáy hồ, chỉ cần hạ được yêu tu này, họ có thể xuống hồ tìm bọn Vân Túc, Đan Vân tôn giả không tin họ nhiều người như vậy lại không bắt được một tu sĩ Đại Thừa kỳ.

    Người Đan Vân tôn giả mang tới, trừ người Tất Vân tông ra, tổng cộng có hơn ba trăm người, trong đó có mười tu sĩ Xuất Khiếu kỳ, hơn năm mươi tu sĩ Hóa Thần kỳ, hơn một trăm tu sĩ Nguyên Anh kỳ, còn lại đều là tu sĩ từ Kim Đan kỳ trở xuống.

    Mà Kiếm Tiên môn chỉ xuất ra bao gồm cả Đan Vân tôn giả hai tu sĩ Xuất Khiếu kỳ, năm tu sĩ Hóa Thần kỳ, mười tu sĩ Nguyên Anh kỳ và hai mươi tu sĩ Kim Đan kỳ, tuy rằng có hơi ít, nhưng thực lực cũng mạnh hơn môn phái khác một chút, cũng không coi là mất mặt.

    Đối tượng bị Đan Vân tôn giả chinh phạt – Thanh Mạch, lúc này đang ung dung nhìn họ, cũng không nóng lòng ra tay, tựa như người họ muốn đối phó cũng không phải là hắn, hắn chắp tay sau lưng mà đứng, tóc tùy ý bay loạn, tay áo phất phơ, toàn thân xuất trần như trích tiên, có khí khái đang nhìn xuống toàn bộ lũ dân đen, làm những người khác phải hướng về.

    Bọn Bắc Cung Tố Cầm rõ ràng là tới thám thính, sao có thể hỗ trợ được! Bắc Cung Tố Cầm đại diện Tất Vân tông, nàng đứng ra, hừ lạnh một tiếng nói: “Thường trưởng lão, lúc trước thiếp thân đã nói rõ, nếu trong số các ngươi có người tính mạng nguy hiểm, chúng ta mới có thể giơ tay ra giúp đỡ, Thường trưởng lão chẳng lẽ quên rồi?”

    Vốn bọn Bắc Cung Tố Cầm không muốn ra tay nhưng nếu đã tới đây, lại mặc kệ người khác sát hại tiên tu các đại môn phái mà không giơ tay ra giúp, chỉ sợ danh dự của Tất Vân tông sẽ bị quét sạch, cũng không thể phục hồi lại như ngày trước.

    Nhưng Bắc Cung Tố Cầm cũng nói người Tất Vân tông họ không thể tùy tiện ra tay với người khác, cũng không thể làm tổn thương tới tính mạng người khác.

    Trước mắt, bọn Đan Vân tôn giả cũng không có đủ lý do cho họ ra tay, vừa rồi, tuy rằng quan hệ giữa tiên tu và yêu tu cũng không hài hòa như trong tưởng tượng nhưng cũng đều tuân theo nguyên tắc không xâm phạm lẫn nhau, ban đầu chính là Đan Vân tôn giả động thủ với người ta trước, giậu đổ bìm leo. Thứ hai, yêu tu cũng không hề động sát khí với các tiên tu, chỉ đoạt pháp bảo khiến cho đa số người bị thương mà thôi.

    Nhìn tình hình này, Thanh Mạch cười xùy một tiếng trong lòng, trong lòng Thanh Mạch, tiên tu vẫn luôn là ngụy quân tử ra vẻ đạo mạo, ngoài miệng đường hoàng nói muốn mở rộng con đường chính nghĩa, lại ngầm làm một vài chuyện dùng sức mạnh để đoạt lấy thứ mình muốn, xấu xa tới cực điểm, lại còn thích vu hãm người khác, ngay cả chia của cũng là một vẻ mặt đó là chuyện đương nhiên.

    Chẳng qua, Thanh Mạch nhìn mấy người Bắc Cung Tố Cầm, không cần biết họ là thật tâm hay giả vờ, Thanh Mạch hắn nhớ kỹ là được, nếu họ thật sự động thủ, hắn đồng ý để lại một mạng cho họ.

    Thuộc truyện: Hệ thống truy phu