Hệ thống truy phu – Chương 115-117

    Thuộc truyện: Hệ thống truy phu

    Chương 115.
    Cung Tiểu Trúc và Vân Túc nắm tay nhau ra khỏi sơn động.

    Viêm Hoa ngoan ngoãn ngồi trên vai Vân Túc, thi thoảng dùng mỏ rỉa lông vũ một chút.

    Cẩm Hoa bên cạnh hai người xoay vòng vòng, bộ dáng vui vẻ cực kỳ, trong đầu Cung Tiểu Trúc không ngừng vang lên tiếng gọi của nó.

    Tu vi của Viêm Hoa bây giờ đã tăng lên thành cấp một, linh thạch ăn vào cũng tăng lên không ít. Mà Cẩm Hoa bây giờ đã có thể tâm ý tương thông với Cung Tiểu Trúc, còn có thể dễ dàng trao đổi với Cung Tiểu Trúc, chỉ là vẫn chưa thể rời khỏi Thiên Hương lư biến thành hình người.

    Hai người nhàn nhã đi trong rừng núi, họ đã dùng mặt nạ Thiên Huyễn thay đổi thành tướng mạo khác, tuy rằng thân hình không thay đổi, nhưng diện mạo đều là ném vào trong một đám người liền không tìm ra được nữa, các tu sĩ khác cũng không dễ nhìn thấu.

    “Vân đại ca, một hồi nữa chúng ta đi đâu vậy?” Cung Tiểu Trúc quay đầu hỏi.

    “Chúng ta tới thôn trấn gần nhất xem xem.” Vân Túc đáp.

    “Ồ.” Cung Tiểu Trúc gật đầu, lại hỏi: “À? Vân đại ca, ngươi nói xem lúc chúng ta ở trên biển, mấy động vật biển kia có phải là tìm tới chúng ta không? Họ có thể tìm tới đại lục Huyền Hoàng không đây?”

    “Tám chín phần mười, có điều Tiểu Trúc không cần phải lo, cho dù những người đó có tìm tới, ta cũng sẽ bảo vệ chu toàn cho ngươi.”

    Giọng nói trầm thấp của Vân Túc vang vọng bên tai Cung Tiểu Trúc, lại làm cho trái tim hắn như nai con chạy loạn: “Không cần đâu, Vân đại ca ngươi đừng quên ta còn có hệ thống, cho dù tu vi của ta không dễ nhìn cho lắm, không đánh lại được họ, vẫn có thể chạy thoát.” Hắn cũng là một nam nhân, cho dù không được như người khác, cũng không muốn bản thân trở nên giống một nữ nhân, phải để người khác phải bảo vệ cho mình.

    Vân Túc nhìn thẳng vào Cung Tiểu Trúc: “Ngươi là bạn lữ của ta.” Thế nên ta bảo vệ ngươi là điều đương nhiên.

    Tuy rằng họ chưa ký khế ước, nhưng trong lòng Vân Túc, Cung Tiểu Trúc đã sớm trở thành đạo lữ song tu duy nhất trong kiếp này của y, bảo vệ bạn lữ an toàn là trách nhiệm của y.

    Có lẽ hai người tâm ý tương thông, Cung Tiểu Trúc rất nhanh đã hiểu ý tứ trong lời nói của Vân Túc, cuối cùng cũng nhớ tới quan hệ của hai người họ, ngượng ngùng đáp: “Vậy về sau chúng ta giúp đỡ lẫn nhau?”

    Vân Túc khẽ gật đầu: “Nắm tay cả đời, bên nhau vĩnh viễn.” Ánh mắt ôn hòa, làm cho Cung Tiểu Trúc như sa vào trong.

    Hai người nhìn nhau, trong lúc nhất thời ẩn tình mạch mạch.

    Lại đột nhiên có một tiếng kinh ngạc vang lên, cắt đứt không khí ám muội giữa hai người.

    “Ô? Hai ngươi là ai? Sao lại ở vùng hoang vu dã ngoại này? Chẳng lẽ là lạc đường?”

    Hai người đã cách sơn động rất xa, nhưng vẫn chưa rời khỏi khu rừng này, đột nhiên xuất hiện âm thanh dọa cho Cẩm Hoa sợ vội vã trốn vào túi trữ vật bên eo Cung Tiểu Trúc, Viêm Hoa cũng vội vã mở to mắt nhìn quanh, lúc đó mới phát hiện cách không xa có một tiểu cô nương khuôn mặt xinh đẹp, lại nhắm mắt nghỉ ngơi một lần nữa.

    Cung Tiểu Trúc ngay lúc tiểu cô nương kia lên tiếng, nháy mắt liền lui về phía sau một bước, tách khỏi Vân Túc, mà ánh mắt Vân Túc thì như một thanh đao sắc bắn về phía tiểu cô nương kia.

    Tiểu cô nương kia cũng không sợ ánh mắt của Vân Túc, còn xách váy tới gần thêm vài bước, hỏi: “Chào các ngươi, ta tên Vạn Vân Hàm, nhìn bộ dáng của các ngươi, hẳn là tu sĩ? Thực ra ca ca ta cũng vậy, hắn tên Vạn Lăng Hoàn, là đệ tử nội môn của Dịch Hoàng tông, các ngươi có muốn làm quen một chút không? Các ngươi nếu muốn trở thành bằng hữu của ca ca ta, ta có thể dẫn các ngươi tới làm quen, vừa vặn bây giờ hắn đang ở nhà, còn phải mấy tháng nữa mới trở về tông, các ngươi có thể cùng nhau trao đổi mấy tháng, sao nào? Có muốn suy xét đề nghị của ta một chút không?”

    Cũng không biết trong đầu vị tiểu cô nương này có phải là thiếu mất dây thần kinh nào không, vẻ mặt khó chịu của Vân Túc bị triệt để không được nhìn tới, nếu không phải nàng là một phàm nhân, hẳn là Vân Túc đã sớm đá văng nàng ra.

    Cung Tiểu Trúc nghe nàng tự giới thiệu liền cẩn thận nhớ lại nguyên tác một chút, lại phát hiện trong nhiều mỹ nữ theo đuổi Vân Túc như vậy, cũng không có người này, mà Vạn Lăng Hoàn hình như cũng chưa từng quen biết.

    “Chúng ta đi.” Vân Túc kéo tay Cung Tiểu Trúc đi vòng qua người tiểu cô nương kia, hoàn toàn coi như nàng không tồn tại.

    “Ừm.”

    Cung Tiểu Trúc không hề nói gì với Vạn Vân Hàm, chỉ quay đầu lễ phép cười cười với nàng.

    Vạn Vân Hàm nhìn nụ cười của Cung Tiểu Trúc, như được cổ vũ mà bám theo sau hai người: “Này! Các ngươi chờ ta với!”

    “Vừa vặn ta cũng muốn đi đường này, không bằng chúng ta cùng nhau đi! Ta nói vị tiên nhân này, ngươi và vị tiên nhân bên cạnh ngươi kia là đạo lữ song tu phải không? Các ngươi một người mặt lạnh như sương, một người ôn nhuận như ngọc, quả là tuyệt phối, các ngươi cũng không biết ta sống nhiều năm như vậy, lần đầu nhìn thấy một đôi bạn lữ xứng đôi như các ngươi bla bla…”

    Cung Tiểu Trúc giật giật khóe miệng, cảm thấy Vạn Vâm Hàm này quả là dong dài, líu ríu y như chim sẻ, hắn biết có vài nữ nhân rất bà tám, thích huyên thuyên, nhưng chưa từng gặp phải nữ nhân nào nói nhiều tới vậy, thật muốn bịt miệng nàng lại.

    Chẳng qua những lời này nàng nói vẫn là lấy lòng hắn, dù sao cũng không có ai không thích nghe lời hay.

    Tuy rằng vẻ mặt Cung Tiểu Trúc chỉ biến hóa một chút, nhưng Vân Túc vẫn nhận ra hắn không kiên nhẫn với nữ nhân kia, vì thế y vận chuyển linh lực toàn thân, ôm lấy Cung Tiểu Trúc bay lên, thân ảnh hai người trong nháy mắt biến mất trước mặt Vạn Vân Hàm.

    Vạn Vâm Hàm đứng tại chỗ trợn mắt há hốc mồm nhìn hướng họ rời đi, sau đó ngậm miệng lại, vẻ mặt trở nên chán nản, chà chà chân bắt đầu đi theo hướng mà hai người rời đi.

    Hai người Vân Túc bay về phía trước được một lúc, Cung Tiểu Trúc đột nhiên vỗ vỗ cánh tay Vân Túc nói: “Vân đại ca, chúng ta mau trở lại, nữ hài nhi kia gặp nguy hiểm.”

    Vân Túc có hơi khó chịu hỏi: “Ngươi muốn cứu nàng?”

    Cung Tiểu Trúc có chút vội vàng nói: “Đúng vậy! Chúng ta mau quay trở lại thôi! Nếu không sẽ muộn mất.”

    Vạn Vâm Hàm cầm một cây gậy gỗ dính máu, giằng co với một đám sói hoang như hổ rình mồi xung quanh, hai con sói hoang đã ngã xuống đất, giãy giụa muốn đứng lên, miệng phát ra tiếng ư ử.

    May mà Vạn Vân Hàm có học qua một chút công phu quyền cước, bằng không đã sớm bị lũ sói hoang này xé thành mảnh nhỏ, tuy rằng trong lòng nàng rất sợ hãi, nhưng vẫn không thở gấp, thần sắc trấn định nhìn bốn phía.

    Mấy con sói hoang lông tóc vô thương dần lui về phía sau, rồi mạnh mẽ nhằm về phía Vạn Vân Hàm, nàng nhanh chóng múa gậy gỗ trong tay, bổ về bầy sói đang tiến tới tấn công kia, cơ thể tung bay, động tác linh hoạt, vừa nhìn đã biết là công phu mà giới phàm tục luyện.

    Chỉ là lực hơi yếu, đối phó với lũ sói hoang này đã là cố hết sức.

    Một lần không cẩn thận, Vạn Vô Hàm bị một con sói cắn một cái, sau đó liền ngã xuống đất, những con sói hoang khác cũng lần lượt nhào lên, nàng chém một quyền ra đánh đuổi con sói vừa rồi, sau đó quay cuồng trên mặt đất né tránh lũ sói còn lại.

    Lúc hai người Vân Túc bay trở lại nơi này, nhìn thấy chính là Vạn Vâm Hàm lăn qua lăn lại trên mặt đất, mấy chỗ trên người bị cắn thành vết thương, khuôn mặt trắng mềm cũng trở nên bẩn thỉu.

    Cung Tiểu Trúc vung tay lên, bầy sói tấn công Vạn Vân Hàm liền bay ngược về bốn phía, sau đó rầm một tiếng đập vào mấy cây đại thụ to mấy người ôm, máu văng khắp nơi, lại bịch một tiếng rơi xuống đất, tất cả sói hoang đều tắt thở bỏ mình.

    Vạn Vân Hàm vội đứng lên, vỗ vỗ bụi trên người, nhe răng trợn mắt một phen, chạy tới phía dưới hai người, ngửa đầu hỏi: “Hai vị tiên nhân, ta có thể theo cùng các ngươi rời khỏi đây không? Các ngươi yên tâm, chỉ cần tới thôn trấn gần đây nhất, ta có thể tìm được đường về nhà, sẽ không làm phiền các ngươi.”

    “Ngươi bị lạc đường nên mới chạy tới nơi này phải không?” Cung Tiểu Trúc hỏi.

    “Mới không phải! Nơi này trước kia ta từng tới vài lần rồi, ta chỉ là muốn tới chỗ này đi dạo, ngắm phong cảnh mà thôi.” Vạn Vâm Hàm bĩu môi ngụy biện nói.

    “Được rồi!”Cung Tiểu Trúc ném Phượng Hoàng cầm trong đan điền ra giữa không trung, Phượng Hoàng cầm nhất thời từ to bằng bàn tay trở thành còn dài hơn cơ thể Cung Tiểu Trúc, Cung Tiểu Trúc nói với Vân Túc: “Vân đại ca, một lát nữa ta mang theo vị cô nương này cùng bay!”

    Tuy rằng thoạt nhìn Vạn Vân Hàm tạm thời còn chưa có ý gì với Vân đại ca, nhưng vì đề phòng ngừa vạn nhất, vẫn là để Vân đại ca rời xa hết tất cả nữ phụ pháo hôi một chút, bao gồm cả tiểu cô nương mười mấy tuổi này.

    Trước kia hắn còn chưa rõ tâm ý của bản thân với Vân đại ca thì không nói làm gì, bây giờ họ rõ ràng đã là quan hệ bạn trai, hắn tuyệt đối không cho phép các loại tiểu tam nam nữ chen chân vào.

    Nghe vậy, Vân Túc bất đắc dĩ gật đầu, phóng Phệ Hồn kiếm ra, Cung Tiểu Trúc kéo Vạn Vân Hàm đứng lên Phượng Hoàng cầm, Vạn Vân Hàm nhìn thoáng qua rừng rậm dưới đất, cảm giác trước mắt một hồi mê muội, vội giơ tay ra ôm lấy eo Cung Tiểu Trúc.

    Khoảng cách giữa hai người tuyệt đối bằng 0.

    Cung Tiểu Trúc bị ôm tới vô cùng không được tự nhiên, nói: “Cô nương, phiền ngươi đừng ôm eo của ta.”

    “Ồ.” Vạn Vân Hàm sửa thành nắm lấy y phục của hắn, nhưng khoảng cách vẫn vô cùng gần. Vân Túc bên cạnh nhìn mà thắt cả tim!

    Chương 116.
    Chân trời xẹt qua hai đạo lưu quang, dừng lại trong rừng trúc nơi ngoài tiểu trấn, bọn Vân Túc đứng ngoài tiểu trấn, nhìn ốc xá nghiễm nhiên nơi xa, khói bếp lượn lờ, một cảnh tượng bình thản vô cùng.

    Vạn Vân Hàm chỉ vào kiến trúc nơi xa nói: “Tiểu trấn này tên là Lưu Ly tiểu trấn, là một thôn trấn trong thành Uyển Diên chúng ta, bên trong có tu chân giả, tu vi nhiều nhất là Luyện Khí kỳ, tu sĩ tu vi ngoài Trúc Cơ kỳ đều ở trong thành Uyển Diên, nghe nói linh khí nơi này khá mỏng, bất lợi cho tu luyện, ta đề xuất các ngươi vẫn là trực tiếp tới Uyển Diên thành của chúng ta thì hơn, đến rồi, các ngươi không chỉ có thể tu luyện, mà ta cũng sẽ bảo phụ thân và đại ca ta đáp tạ các ngươi.”

    Cung Tiểu Trúc nhìn Vân Túc: “Vân đại ca, không bằng theo lời Vạn cô nương đi, chúng ta dừng lại ở thành Uyển Diên mấy ngày.”

    Sở dĩ đề nghị như vậy, là bởi Cung Tiểu Trúc suy xét, họ trước mắt đang bị người đuổi giết, Lưu Ly tiểu trấn không có nhiều tu chân giả, tất cả đều là phàm nhân, nếu kẻ thù đuổi tới nơi này, họ không thể không cam đoan sẽ không làm ảnh hưởng tới phàm nhân nơi này.

    Mà thành Uyển Diên thì khá an toàn, theo như lời Vạn Vân Hàm, chỗ đó không chỉ tu chân giả vô số, hơn nữa tu sĩ Nguyên Anh kỳ và Hóa Thần kỳ cũng đếm không hết, như vậy có thể hạ thấp độ nguy hiểm, khiến cho những người kia ném chuột sợ vỡ đồ.

    Vân Túc cảm thấy đề nghị của Cung Tiểu Trúc không tệ, vì thế liền gật đầu, phàm là lời nào của Cung Tiểu Trúc hợp lý, y sẽ đều làm theo, làm một bạn lữ đủ tư cách, hắn nên suy nghĩ vì đối phương, nhân nhượng đối phương, chứ không phải là nghi ngờ đối phương, bởi như vậy bất lợi cho quan hệ hài hòa giữa phu phu.

    Thành Uyển Diên là một tòa thành trấn ở duyên hải Tây Bắc bộ đại lục Huyền Hoàng, cư ngụ trong thành là phàm nhân và tu chân giả, người nơi này đa số đều họ Vạn, một nhánh của tổ tiên họ tới đây sinh sống, đến nay đã hơn vạn năm, chưa từng gặp phải tai hòa ngập đầu, con cháu sinh sôi không ngừng.

    Sau khi vào thành Uyển Diên, Cung Tiểu Trúc không để ý tới lời khuyên của Vạn Vân Hàm, cùng Vân Túc mỗi người đi một ngả, phóng thần thức ra, tra xét một phen trong thành, cuối cùng tìm tới khách điếm lớn nhất nơi này, nói với Vân Túc: “Vân đại ca, chúng ta tới tá túc trong khách điếm Lai Vận đi, ngồi thiền tu luyện mấy ngày, rồi lại bàn bạc hành trình tiếp theo, Vân đại ca thấy sao?”

    Vân Túc gật đầu: “Tiểu Trúc nói rất đúng!”

    Nói xong, hai người nắm tay nhau cùng đi.

    Vạn Vân Hàm đằng sau đuổi theo, chẳng qua chỉ trong chớp mắt, đã không thấy bóng dáng tăm hơi hai người họ đâu, chỉ có thể ảo não đi theo một hướng khác.

    Lúc Vạn Vân Hàm trở lại Vạn phủ, vừa vặn đụng phải Vạn Lăng Hoàn đang định ra ngoài tìm nàng, Vạn Lăng Hoàn thấy Vạn Vân Hàm cuối cùng cũng đã về nhà, liền trách cứ vài câu.

    “Đại ca, ta sai rồi…” Vạn Vân Hàm nhận lỗi một hồi, chờ Vạn Lăng Hoàn nguôi giận rồi, liền kể lại chuyện hai người Vân Túc và Cung Tiểu Trúc đã cứu mình.

    Vạn Lăng Hoàn gõ nhẹ đầu nàng, ánh mắt cưng chiều, trong miệng lại trách cứ nói: “Nếu hai người họ cứu ngươi, ngươi đáng lẽ phải để họ tới Vạn phủ làm khách chứ, chúng ta cũng nên đáp tạ người ta một phen, sao lại không thấy bóng dáng của họ đâu?”

    Vạn Vân Hàm kéo tay hắn, bĩu môi nói: “Ta có mời họ tới nhà rồi, nhưng chờ tới lúc vào thành họ lại tự mình chạy mất, ta không đuổi theo được, nên mới một mình trở về.”

    “Được rồi! Ta đây tự mình tìm hai người kia, ngươi ở yên trong nhà, không được chạy loạn, nếu không sẽ được gia pháp hầu hạ, biết chưa?”

    Vạn Vân Hàm làm mặt quỷ: “Biết rồi, đại ca, ngươi thật dong dài!” Sau đó liền chạy xa.

    Vạn Lăng Hoàn truy tung một đường theo khí tức còn lưu lại trên người Vạn Vân Hàm, cuối cùng tới con phố có khách điếm Lai Vận này, vào khách điếm, hắn hỏi chưởng quầy vài câu, liền chạy lên tầng, đi tới tầng năm rẽ trái tới trước cửa căn phòng trong cùng, Vạn Lăng Hoàn hành lễ trước cửa, nói vài câu với người bên trong.

    Sau khi cửa mở ra, hắn đi vào trong khoảng một khắc, lúc đi ra, mặt đã mang ý cười trở về nhà.

    Trong phòng Cung Tiểu Trúc cầm một cái túi trữ vật, dùng thần thức tra xét bên trong một chút, thần sắc sung sướng nói với Vân Túc bên cạnh: “Vân đại ca, bên trong không ngờ lại có mấy chục viên tinh thạch, Vạn Lăng Hoàn này thật là giàu có.”

    Vân Túc buồn cười sờ sờ đầu hắn: “Chẳng qua chỉ là chút tinh thạch thôi mà, hai người chúng ta còn thiếu chút đồ vật này sao?”

    Cung Tiểu Trúc nhào vào lòng y, mân mê túi trữ vật trong tay: “Không nên lãng phí, thứ tốt nhiều một chút không phải là càng tốt sao?”

    Vân Túc nắm lấy cằm hắn, cúi đầu hôn hắn một cái: “Tiểu Trúc nói rất đúng.”

    Tai Cung Tiểu Trúc đỏ bừng lên, khuôn mặt như phát sốt, nóng rực, ánh mắt hắn hơi lóe lên, rời sang nơi khác, tiếp tục nói: “Vân đại ca, chúng ta sẽ ở đây bao lâu?”

    Vân Túc trầm ngâm một lát, nói: “Một tháng, nếu qua một tháng rồi, họ vẫn không tìm tới chúng ta, chúng ta liền đi theo hướng đông.”

    Hành tung của hai người tới thành Uyển Diên vẫn chưa bị xóa đi, nếu bọn Thương Thăng an nhiên vô sự, chắc chắn có thể tìm tới họ, chẳng qua bọn Đan Vân tôn giả cũng sẽ có thể tìm tới nơi này, bây giờ phải xem bọn Thương Thăng tìm tới họ trước, hay là bọn Đan Vân tôn giả tìm tới họ trước.

    Có điều cho dù Đan Vân tôn giả có truy tung được hành tung của họ, Cung Tiểu Trúc cũng nắm chắc có thể trốn thoát khỏi tay họ mà không làm tính mạng gặp nguy hiểm.

    Hai người thảo luận chi tiết về vấn đề này một chút, sau đó Cung Tiểu Trúc liền trở về phòng tu luyện.

    Trong một tòa phủ đệ của thành Uyển Diên, trên hoành phi viết hai chữ Vạn phủ, ở một nơi nào đó trong trạch viện Vạn phủ, Vạn Lăng Hoàn đang ngồi thiền tu luyện trong phòng nhận được một ngọc phù truyền âm, đột nhiên sắc mặt thay đổi, chạy vội ra từ trong phòng, để lại một xuyến hư ảnh, chỉ chốc lát sau, lại tới một đại trạch khác trong viện, thấy một đôi vợ chồng trung niên đang tán gẫu trong đình viện.

    Nam tử trung niên tóc đen hắc tu, ngũ quan anh tuấn, dáng người khôi ngô cao ngất, giơ tay nhấc chân đều có phong phạm của chủ gia đình. Nữ tử trung niên trên mặt trang điểm trang dung thản nhiên, một thân tố y làm cho khuôn mặt trắng của bà càng thêm trẻ trung, khóe mắt hơi thoáng hiện lên vài nếp nhăn, nhưng lại có vẻ đẹp khuynh thành, mỉm cười, lại thêm vài phần mị thái.

    Hai người này chính là cha mẹ của hai huynh muội Vạn Lăng Hoàn và Vạn Vân Hàm, tên của hai người là Vạn Khuynh và Bạch Vinh Anh, Vạn Khuynh tu vi ở Nguyên Anh sơ kỳ, mà Bạch Vinh Anh tu vi ở Kim Đan sơ kỳ.

    Nhi tử Vạn Lăng Hoàn của hai người tư chất phi phàm, được Dịch Hoàng tông thu nhập, mà nữ nhi Vạn Vân Hàm của họ ngay cả ngũ linh căn cũng không có, thế nên bây giờ vẫn chỉ là một phàm nhân.

    Vạn Lăng Hoàn vẻ mặt vội vàng vội đi tới trước mặt hai vợ chồng, nói: “Phụ thân, mẫu thân, vừa rồi sư tôn từ Dịch Hoàng tông vừa truyền cho hài nhi một tin, sư tôn nói hướng Tây Nam ở Vạn Thú sâm lâm, nhiều chỗ xảy ra yêu thú nhiễu động, trước mắt đang có mấy sóng triều yêu thú cấp thấp thường xuyên tập kích thành trấn gần đó, hơn nữa đang hướng tới thành Uyển Diên ta và Dịch Hoàng tông, nhìn tình huống này, khả năng hình thành thú triều rất lớn.”

    Vạn Khuynh vừa nghe thấy lời này, trên mặt hiện lên mấy phần nôn nóng, ông vỗ bàn một cái, đứng lên hỏi: “Thật sự có chuyện này? Tình huống trước mắt thế nào rồi? Đã tới tình cảnh nghiêm trọng chưa?”

    Bạch Vinh Anh nhíu mày, thần sắc bình tĩnh đứng bên cạnh, khuyên nhủ Vạn Khuynh: “Lão gia, ngươi đừng kích động, nghe Hoàn nhi nói rõ trước đã rồi lại tính sau.”

    Thế là, Vạn Lăng Hoàn kể lại chuyện sư tôn hắn đã nói.

    Chương 117.
    Hóa ra, hai ngày trước, vài môn phái nhỏ bên cạnh Vạn Thú sâm lâm bởi bị yêu thú trong sâm lâm tập kích mà bị diệt toàn môn, trước ngày hôm nay, bởi phàm nhân nhìn thấy yêu thú xao động không còn ai sống sót, bởi vậy không có ai lan truyền tin tức này ra ngoài.

    Tận cho tới sáng nay, yêu thú diệt hết các môn phái nhỏ cạnh rừng lại bắt đầu có ý định tập kích vài thành trấn nhỏ, lúc này mới có vài tu sĩ tu vi tương đối cao trốn ra, lan truyền tin tức yêu thú xao động ra ngoài.

    Yêu thú xao động thực ra cũng không phải là chuyện gì quá nghiêm trọng, chỉ là yêu thú đến mùa phát tình nên mới xảy ra hiện tượng này, dù sao cũng không đủ để làm các tu sĩ giới tu chân bận tâm, nhất là những bầy đàn khá nhỏ, thường chỉ có vài con tới vài chục con tập kích nhân loại, thứ hai là yêu thú xao động chủ yếu là những yêu thú tu vi tương đối thấp trong rừng, bình thường không vượt quá cấp ba, ba là yêu thú xao động dù cũng tập kích nhân loại, nhưng bình thường chỉ hai ba ngày sau lại bình ổn, không cần tu sĩ trấn áp.

    Hàng năm trong Vạn Thú sâm lâm đều có hiện tượng yêu thú xao động này, tu sĩ cũng thường thường bị tập kích, nhưng có nhiều tu sĩ tu vi cao đều đánh gục yêu thú, thu thập chúng làm nguyên liệu luyện khí, hoặc bán lấy chút linh thạch.

    Bởi vậy, mỗi khi tới mùa yêu thú xao động, rất nhiều tu sĩ nhân loại đều sẽ tạo thành đội kích sát yêu thú ngoài Vạn Thú sâm lâm, kiếm lấy cả đống nguyên liệu tu luyện.

    Nhưng tình huống lần này lại là tình huống chưa từng xuất hiện trong mấy trăm năm thậm chí là nghìn năm gần đây, không chỉ vài môn phái nhỏ bị tiêu diệt hoàn toàn, mà nhiều thành trấn cách xa Vạn Thú sâm lâm cũng gặp hại, thành vỡ nát, hơn nữa nghe nói còn xuất hiện yêu thú đã ngoài cấp ba, dù là số lượng cũng rất nhiều, chưa từng thấy trước đây.

    Vạn Lăng Hoàn nói tiếp: “Trong ngọc phù truyền âm sư tôn có nói, lần này Thiên Cơ môn dẫn dắt các đại môn phái tây bộ của đại lục Huyền Hoàng chống lại thú triều, môn chủ Thiên Cơ môn đưa tin cho các môn chủ và tông chủ, tất cả các môn phái đều phải phái đệ tử nội môn trong vòng ba ngày đi về thành Vạn La hướng Tây Nam tụ hợp, chỉ chừa lại một vài đệ tử đóng quân trong môn phái, Vu minh chủ của liên minh tán tu cũng tuyên bố với phần lớn tán tu chống lại thú triều, hôm nay triều đình cũng đã hạ chỉ thông tri các đại thành chủ tới thành Vạn La chống lại thú triều.”

    Vạn Khuynh trầm tư một lát, căn dặn Vạn Lăng Hoàn: “Hoàn nhi, ngươi tập kết toàn bộ tu sĩ đã ngoài Trúc Cơ kỳ trong gia tộc lại, chỉnh đốn một phen xong, chờ hiệu lệnh của thành chủ, cùng nhau tới thành Vạn La chống lại thú triều, đúng rồi, ngươi tự mình thông tri chuyện này cho hai người Vân đạo hữu và Cung đạo hữu, nếu muốn cùng đi chống lại thú triều, có thể xuất phát cùng chúng ta, thời gian đến lúc đó lại thông tri.”

    “Vâng, phụ thân.” Vạn Lăng Hoàn đáp lời xong liền ra khỏi sân.

    Vạn Khuynh thấy Vạn Lăng Hoàn đã rời đi, lại dặn Bạch Vinh Anh: “Ngươi ở nhà quan tâm tới Hàm nhi, đừng để nó chạy loạn khắp nơi, ta đi một chuyến tới phủ thành chủ, trước khi trời tối sẽ trở lại.”

    “Ta biết rồi, lão gia, đi đường cẩn thận.”

    Vạn Lăng Hoàn một đường chạy vội, nhanh chóng xuyên qua ngã tư đường, né tránh đám người xung quanh, chỉ chốc lát sau, hắn đã tới khách điếm năm tầng, trên bảng hiệu đề bốn chữ to “Khách điếm Lai Vận”, vào cửa, Vạn Lăng Hoàn trực tiếp đi tới phòng chữ Thiên tầng năm.

    Xử lý lại y phục hỗn độn ngoài cửa một lát, lúc này mới khom lưng hành lễ, miệng nói: “Đệ tử của Tề trưởng lão Dịch Hoàng tông, Vạn Lăng Hoàn bái kiến Vân tiền bối và Cung đạo hữu.”

    Vừa dứt lời, cửa phòng không gió tự mở, Vạn Lăng Hoàn hai bước rút thành một bước, vào cửa, vẻ mặt nghiêm túc nói với hai người Vân Túc và Cung Tiểu Trúc đang ngồi trên nhuyễn tháp: “Kiến quá Vân tiền bối, Cung đạo hữu, biệt lai vô dạng.”

    (biệt lai vô dạng: ý là “ngươi/bạn vẫn khỏe từ lần cuối chúng ta gặp nhau chứ?” – dùng như một câu chào khi gặp)

    Vân Túc hơi gật đầu.

    Cung Tiểu Trúc gật đầu mỉm cười với Vạn Lăng Hoàn: “Vạn đạo hữu mời ngồi, hôm nay đến là có chuyện gì? Nhìn ngươi vẻ mặt u sầu, không biết có chuyện gì không ổn xảy ra?”

    “Không gạt hai vị, hôm nay tại hạ tới gặp hai vị là có chuyện quan trọng muốn thương lượng, mới vừa rồi…” Vạn Lăng Hoàn thuật lại một lần theo lời Vạn Khuynh, lại nói tiếp: “Dám hỏi hai vị đạo hữu có ý định gì? Trước khi rời khỏi nhà phụ thân đã dặn tại hạ, hai vị nếu muốn ở lại chống lại thú triều, có thể cùng đi với chúng ta, nếu hai vị muốn rời khỏi nơi này, tại hạ cũng có thể đề cử một nơi tốt cho hai vị.”

    Cung Tiểu Trúc hỏi Vân Túc: “Vân đại ca, chúng ta nên đi hay ở đây?”

    Vân Túc nói: “Tới thành Vạn La.”

    Vì thế, hai người quyết định cùng tới thành Vạn La, vừa là bởi muốn ở đây chờ bọn Thương Thăng tìm tới, thứ hai là muốn đánh nhau với yêu thú gia tăng kinh nghiệm, thuận tiện thu nhặt một chút nguyên liệu luyện khí.

    Dù thế nào thì họ cũng không có phẩm chất tốt đẹp giúp người làm niềm vui gì đó.

    Ngày hôm sau trời vừa sáng, Vân Túc mang theo Cung Tiểu Trúc ra ngoài thành tới nơi hẹn gặp bọn Vạn Lăng Hoàn.

    Ở một nơi rộng lớn, thành chủ thành Uyển Diên đứng ngay phía trước, thành chủ này tên Vạn Trường Thanh, tu vi ở Xuất Khiếu trung kỳ, khuôn mặt tuấn dật, vóc người thon dài, một thân đạo bào hoa mỹ tươi đẹp. Bên cạnh hắn có một nam tu bộ dạng mười mấy tuổi cũng tuấn dật phi phàm, dung mạo người này tương tự Vạn Trường Thanh mấy phần, dáng người khá gầy, eo lưng tinh tế, trên lưng lại có một thiết chùy lớn, chính là nhi tử Vạn Dật của Vạn Trường Thanh.

    Phía sau hai người là vài gia tộc đại gia của thành Uyển Diên, có người khôi ngô cao ngất, có người râu tóc bạc trắng, phần nhiều là tu sĩ đã ngoài Nguyên Anh kỳ, có một người thậm chí còn tới Xuất Khiếu kỳ, chính là một gia chủ của một đại gia tộc, địa vị gần bằng thành chủ thành Uyển Diên, chỉ là đã hơi già, có vẻ giống với một người sắp xuống mồ.

    Phía sau vài đại gia chủ, tất cả đang đứng đều là đệ tử trong gia tộc của họ, phần nhiều là một vài đệ tử tu vi khá thấp, tư chất không quá tốt, tu vi cũng chưa vượt quá Kim Đan kỳ.

    Ngoài ra, còn có một nam tu thanh niên tuổi chưa quá ba mươi, một thân khí độ phi phàm, mặt tựa quan ngọc, môi hồng răng trắng, thần sắc chăm chú nhìn về nơi trước mặt, sau lưng hắn có khá đông tán tu, tu vi không đều nhau, vừa có cả tu sĩ Luyện Khí kỳ, vừa có cả tu sĩ Hóa Thần kỳ.

    Ngoài ra, còn có rất nhiều gia chủ gia tộc lớn nhỏ mang theo chúng đệ tử lục tục chạy tới, đứng ở vị trí bản thân nên đứng, các tu sĩ không hề lớn tiếng ồn ào mà chỉ nhỏ giọng nói thầm.

    Vạn Khuynh là một gia chủ của một gia tộc nhỏ thành Uyển Diên, đứng sau cùng, Vạn Lăng Hoàn đứng cạnh ông, vẫn không nhúc nhích, nhưng vừa thấy hai người Vân Túc và Cung Tiểu Trúc tới, mắt sáng lên, đi tới cười nói: “Vân tiền bối, Cung đạo hữu, hai người rốt cuộc cũng tới rồi.”

    Vân Túc khẽ gật đầu, mặt không biểu cảm kéo tay Cung Tiểu Trúc, Cung Tiểu Trúc gật đầu nói với Vạn Lăng Hoàn: “Chào Vạn đạo hữu, không ngờ mọi người lại tới sớm như vậy.”

    Hôm qua thời gian họ hẹn là giờ Mẹo tập hợp ngoài thành, không ngờ lúc hai người họ tới còn chưa tới giờ đã có nhiều người đã tới đây đến vậy.”

    Đối với Vân Túc lạnh lùng, Vạn Lăng Hoàn một chút cũng không để ý, chỉ nói với Cung Tiểu Trúc: “Thực ra các ngươi cũng không tới muộn, chỉ là tình huống lần này khá nguy cấp, nên chúng ta mới vội vã xuất phát, tới khá sớm.”

    Vài đại gia chủ cùng nói hai ba câu chuyện phiếm với thành chủ, mắt thấy thời gian xuất phát đã tới, thành chủ quét một vòng trong đám người, ra lệnh một tiếng, vung tay lên, một đạo sáng xanh đột phá chân trời.

    Mọi người ngẩng đầu nhìn, liền thấy có một con Thương Loan bay giữa không trung, lông vũ trên người xanh như sắc trời, dưới ánh mặt trời lại tản ra quang mang nhu hòa, màu sắc rực rỡ, cơ thể cực lớn, phô thiên cái địa.

    Vạn thành chủ kéo Vạn Dật phi thân lên lưng Thương Loan, Thương Loan vỗ cánh hai cái, cơ thể nhanh như chớp vọt về phương xa.

    Chúng tu sĩ phía sau cũng nhanh nhẹn lấy pháp bảo bản mạng của mình ra theo sau, vài tu sĩ tu vi thấp, tốc độ không đủ nhanh đều được trưởng bối nhà mình mang theo.

    Vân Túc kéo Cung Tiểu Trúc cưỡi lên Phệ Hồn kiếm, thúc giục Phệ Hồn kiếm không nhanh không chậm theo sau mọi người, mà Vạn Lăng Hoàn cũng bay cạnh hai người, thi thoảng lại đưa mắt nhìn về phía hai người Vân Túc.

    Vì thế, một đám tu sĩ nhân loại với số lượng khổng lồ thanh thế cực lớn bay về hướng Tây Nam.

    Thuộc truyện: Hệ thống truy phu