Hệ thống truy phu – Chương 118-120

    Thuộc truyện: Hệ thống truy phu

    Chương 118.
    Ed: Hnay phải tới trg, bận suýt k edit đc, từ t2 trở đi chắc 1 tuần chỉ có 2, 3 chương thôi vì t bận đi học nha =(((

    Trên không thành Vạn La, mười mấy vị tiên tu cấp cao đứng cùng một phương, đều là ở bên ngoài thành, dùng tất sát kỹ với yêu thú tiến tới từ bốn phương tám hướng, thường thường lúc vung tay áo, quay người lại, liền có vô số yêu thú bị chết, ngoài thành tràn ngập các loại yêu thú phi hành phô thiên cái địa, đông nghìn nghịt một mảnh đâm húc vào kết giới, sử dụng các loại pháp thuật tấn công trận pháp, với ý định đột phá phòng ngự, lại như thiên thân lao đầu vào lửa, một lát liền bỏ mạng, rơi xuống lả tả.

    Thỉnh thoảng có một vài tiên tu đứng trên trời bởi không chú ý liền bị yêu thú cấp cao trong đàn yêu thú cấp thấp đánh lén, bị thương nhẹ là không thể tránh được, chỉ là phất tay một cái, miệng vết thương liền khép lại trong nháy mắt, trở lại hoàn mỹ như lúc ban đầu.

    Ngoài tường thành, có vô số các loại yêu thú lớn hoặc nhỏ, thiên kỳ bách quái chạy vội tới nội thành thành Vạn La, miệng phun lửa, có con dùng cơ thể va chạm, đều muốn đột phá phòng ngự tường thành.

    Trên tường thành một đám tiên tu tu vi không đồng đều, đồng tâm hiệp lực kích sát yêu thú đang không ngừng va chạm, xác yêu thú một tầng lại một tầng chồng trên đất, tạo thành ngọn núi nhỏ.

    Trên tường thành cũng thỉnh thoảng có tu sĩ nhân loại bị yêu thú đánh trúng mà rơi xuống đất, lại bị bốn vó yêu thú dưới chân thành giẫm lên, huyết nhục vẩy ra, cơ thể nhất thời bị xé thành mảnh nhỏ, nguyên thần cũng bởi né tránh không kịp mà bị yêu thú nuốt mất, một lát sau hóa thành hư vô.

    Số lượng yêu thú khổng lồ, kéo dài mười km, phô thiên cái địa, từ đầu tường thành này kéo dài tới đầu bên kia, nhìn không tới điểm cuối, chẳng qua cấp của chúng đều từ cấp năm trở xuống, những tiên tu vẫn có thể ứng phó được, cũng không cần đại năng tiên tu từ Hóa Thần kỳ trở lên ra tay trợ giúp.

    Trên tường thành có rất nhiều tu sĩ giết giết, còn ngại chưa đã ghiền, liền bay vọt ra, trực tiếp xuống dưới tường thành, liều mạng chém giết yêu thú trong vòng vây.

    Vân Túc và Cung Tiểu Trúc chém giết một lát trên tường thành, sau đó nhìn nhau, trong lòng như hiểu ý nhau mà cùng bay xuống dưới tường thành, trong nháy mắt hạ xuống đất, hai người liền bị ba lớp trong ngoài vây quanh.

    Hai người kiệt lực chém giết, có điều chỉ một khắc sau, thân ảnh họ liền dần rời khỏi tầm mắt của tu sĩ, tuy rằng vẫn bị một số yêu thú vây quanh, lại không thấy nửa cái bóng của tu sĩ nhân loại xung quanh.

    Vân Túc một tay cầm kiếm đảo qua xung quanh, vô số rồng vàng linh hoạt du động xuyên vào giữa đám yêu thú, rồng vàng răng nhọn cắn vô số yêu thú, nơi đi qua để lại từng vũng máu lớn, lại có vô số kiếm khí mắt thường có thể thấy được quanh quẩn quanh thân yêu thú, yêu thú ngã bịch xuống đất, không dậy nổi, máu phun như suối, xác vẫn còn hoàn chỉnh.

    Đợi yêu thú từ bốn phía lại nhào lên, những xác chết hoàn chỉnh kia liền hóa thành một bãi bùn nhão.

    Sau đó kiếm cương lại huy sát với khí thế diệt nghìn quân, đánh bay vô số yêu thú, hóa thành một trận mưa máu, rót vào mặt đất vô biên vô hạn.

    Sau khi một tầng yêu thú hy sinh, tầng ngoài lại lao lên, tốc độ cực kỳ nhanh, Vân Túc lại lia vô số đường kiếm, duệ kim chi khí càn quét toàn bộ, con trước ngã xuống, con sau lại tiến lên, yêu thú tựa như lá rụng bay lên từ mặt đất, lại trượt xuống từ trên không trung, nện xuống đất, yêu thú đang chạy dưới đất bị nện xuống thành thịt vụn, xác chết chồng xác chết, thật đồ sộ.

    Sau khi Cung Tiểu Trúc rời khỏi tầm mắt của tu sĩ nhân loại, nhằm khe hở tấn công của yêu thú, tay phất một cái, một đôi bao tay xanh nhạt xuất hiện trong tay, sau đó Cung Tiểu Trúc nhanh chóng đeo găng lên tay, bao tay màu xanh nhạt biến mất, đôi bao tay này có công năng tàng hình.

    Đôi bao tay này nhẹ như lông vũ, trên mặt ngoài màu xanh có vô số hoa văn màu tím, đây là một món pháp bảo Vân Túc luyện chế cho Cung Tiểu Trúc, Cung Tiểu Trúc đặt tên cho nó là bao tay Bỉ Dực.

    Tác dụng duy nhất của bao tay Bỉ Dực là giảm bớt linh lực bị hao tổn, tên như ý nghĩa, chỉ cần phát linh lực ra, uy lực của pháp luật sẽ hiệu quả hơn so với bình thường, đây là điều Cung Tiểu Trúc rất cần lúc này.

    Lấy pháp bảo bản mạng của bản thân ra — Phượng Hoàng cầm, tùy tay bắn ra, khí lãng bốn phía, yêu thú vây quanh liền bay ngược đi, lúc rơi xuống đất đã tắt thở bỏ mình, chỉ còn lại số ít giãy giụa trên đất muốn đứng lên.

    Cung Tiểu Trúc thừa dịp công kích của yêu thú có khe hở, vung hai tay áo lên, ngồi xếp bằng, Phượng Hoàng cầm hoành phóng, hai tay bắt đầu bay múa trên đàn cổ, làn điệu duyên dáng ẩn ẩn hiện ra dưới đôi bàn tay Cung Tiểu Trúc, tiếng như khóc như tố, như oán như hờn, uyển chuyển không dứt, từng vòng sóng âm nhộn nhạo bốn phía, bao trùm phạm vi mấy chục trượng, dù là trên không trung hay dưới mặt đất.

    Phàm là ở trong phạm vi công kích của sóng âm, dù là yêu thú chạy trên đất hay bay trên trời, đều bắt đầu phát ra từng tiếng kêu gào, phần lớn yêu thú vốn muốn công kích Cung Tiểu Trúc, bắt đầu tự giết lẫn nhau, cắn xé điên cuồng, xung quanh Cung Tiểu Trúc liền không còn một con yêu thú nào có ý đồ tấn công hắn.

    Trên trời không ngừng có chim vốn đang bay rơi xuống, yêu thú dưới đất cũng là huyết nhục mơ hồ.

    Tiếng đàn còn đang tiếp tục, thậm chí tiết tấu càng lúc càng nhanh, lanh lảnh hữu lực, tựa như tiếng binh khí đánh nhau trên chiến trường, ngón tay vuốt ve đàn cổ của Cung Tiểu Trúc chỉ còn lại một chuỗi hư ảnh, vài yêu thú kia đúng lúc này sử dụng tất sát kỹ với chính đồng bạn mình, có con thậm chí liều lĩnh tự bạo kim đan, cảnh tượng như bắn pháo hoa, tiếng nổ như pháo kêu, trước sau Cung Tiểu Trúc đều là mưa máu lất phất.

    Tiếng đàn dồn dập thản nhiên vừa chậm lại, ngón tay bay múa trên huyền cầm dần chậm lại, cảnh tượng huyết nhục bay tứ tung một chút cũng không thể sinh ra ảnh hưởng với hắn, mà khi mưa máu trên trời sắp rơi xuống người Cung Tiểu Trúc lại bị một dòng khí ngăn cách bên ngoài, trên người hắn vẫn không nhiễm một hạt bụi nhỏ như trước.

    Tay Cung Tiểu Trúc đàn Du Hồn Kinh Mộng Âm tới nhập hóa, uy lực cự đại, bởi hắn khắc khổ luyện tập không ngớt, Thiên Tâm quyết còn dừng lại ở quyển thứ nhất, nhưng công pháp ngoại tu của hắn cũng đã tới gian đoạn quyển thứ hai.

    Du Hồn Kinh Mộng Âm quyển thứ hai, so với quyển thứ nhất, uy lực càng lớn hơn, công kích sóng âm thi triển bằng Phượng Hoàng cầm có thể khiến bản thân đối thủ với thực lực thấp hơn rơi vào ảo giác trong nháy mắt, sau đó dùng tiếng đàn điều khiển đối thủ tự giết lẫn nhau, như cá gặp nước, một chút cũng không gặp trở ngại, như những yêu thú giết chết đồng bạn kia, chính là do hiệu quả khống chế của đàn.

    Cái cảm giác ý thức tỉnh táo cơ thể lại không chịu khống chế bản thân, trơ mắt nhìn bản thân giết đồng bạn, hoặc bản thân bị đồng bạn giảo sát, chỉ cần là tu sĩ hoặc yêu thú rơi vào trường hợp này, sẽ đều sinh ra sợ hãi không lời nào diễn tả được, mà loại sợ hãi này, phát ra từ nơi sâu nhất trong đáy lòng, không bị người ngoài phát hiện ra.

    Sau khi phần lớn yêu thú đã đồng quy vu tận, yêu thú phương xa mang theo khát vọng huyết nhục đối với nhân loại, lại tre già măng mọc tiến lên giết chóc, dưới chân đếm không rõ xác của đồng bạn, máu tươi và da thịt trộn lẫn với bùn đất, làm cho đất lầy lội như đầm lầy, cứ vậy mà mai táng vô số máu thịt và linh hồn yêu thú.

    Cung Tiểu Trúc nhét vào miệng mấy viên Hồi Linh đan, trấn định tự nhiên tiếp tục đánh đàn, tốc độ trên tay dần trở nên nhanh hơn, tiếng đàn vốn thong thả lại bắt đầu trở nên dồn dập, một lần này, lại không phải là sử dụng công năng ảo giác của tiếng đàn.

    Dưới chân Cung Tiểu Trúc, kéo dài một mảnh đất tuyết trắng, dần khuếch tán ra bốn phía, hoa tuyết đầy trời bắt đầu rơi xuống, từng đóa hoa tuyết, điểm thêm cho thế giới đầy huyết tinh, giấu đi mùi máu tươi nồng nặc trong không khí.

    Thế giới băng thiên tuyết địa che đi chiến trường tàn nhẫn, cũng đóng băng vô số yêu thú đang tấn công, vài con yêu thú nhe răng trợn mắt hoặc chạy như điên không ngớt, bị băng lạnh lan ra đông thành một đống tượng, tạo thành nhiều tư thế kì cục.

    Yêu thú chim muông trên trời cũng bị đông cứng cương ngạnh vẫy hai cánh, bắt đầu bị đóng băng, băng lạnh trong suốt không ngừng kéo dài tới lưng thậm chí là đầu, tận cánh cũng bị băng đông cứng lại, rơi xuống từ trên trời, tựa như mưa đá mà đập xuống đất.

    Vân Túc cách Cung Tiểu Trúc mấy chục trượng thấy thế, lắc mình một cái đi về hướng này, dùng kiếm sắc trong tay đảo qua mấy tượng băng, yêu thú bị băng đông cứng lần lượt hóa thành từng khối băng lạnh, vãi ra xung quanh, lại hóa thành từng vụn nhỏ trên không trung, linh đinh rơi xuống đất.

    Những yêu thú bị đóng băng này thực ra trước đó chưa chết, nếu Vân Túc giải thoát chúng trước khi giảo sát, yêu thú vẫn có thể sống sót, mà bây giờ, yêu thú kia toàn bộ đã hóa thành tinh thể băng, ngay cả nguyên thần cũng bị hủy diệt hầu như không còn gì.

    Không sai, một chiêu đóng băng vạn lý này chính là Du Hồn Kinh Mộng Âm quyển thứ nhất, bởi Cung Tiểu Trúc đàn quyển thứ hai cần rất nhiều linh lực, nhưng lại không thuần thục cho lắm, thế nên mới đàn một lần đã là kiệt lực, tiếp đó chỉ có thể đàn quyển thứ nhất, như vậy mới có thể giữ sức, cũng không đến mức linh lực khô cằn, kinh mạch bị thương.

    Đông cứng mà không giết chết, linh lực hao tổn quá nhiều, chính là nhược điểm của kỹ năng tấn công Du Hồn Kinh Mộng Âm cuốn thứ nhất.

    Chương 119.
    Phủ thành chủ thành Vạn La là một tòa kiến trúc ngang dọc, trong đại điện có vài chục vị thành chủ tới từ bốn phương tám hướng cùng các chưởng môn của các môn phái lớn, còn có một vị minh chủ Tán Tu Minh rất quan trọng, họ ngồi nghiêm chỉnh, thời khắc chờ cấp dưới bẩm báo tình hình chiến đấu bên ngoài, hơn nữa còn không ngừng suy đoán và tham khảo, muốn tìm ra nguyên nhân của thú triều lần này và biện pháp giải quyết tai nạn thú triều.

    Ngồi trên bảo tọa duy nhất nơi đài cao là một vị tu sĩ thanh niên phong thần tuấn lãng, toàn thân tỏa ra khí tức cường đại, mắt sáng như đuốc nhìn về phía trước, người này chính là tam hoàng tử do Huyền Hoàng triều của đại lục Huyền Hoàng phái tới, vị tam hoàng tử họ Tất Điêu tên Diệp Lâm, bởi lần này thú triều xảy ra ở đại lục Huyền Thiên, gây ra ảnh hưởng cực lớn, nên người thống trị Huyền Hoàng triều liền phải vị tam hoàng tử xuất sắc nhất tới trù tính phối hợp tác chiến.

    Tuy rằng môn phái bình thường giới tu chân đều không phục tùng sự lãnh đạo của triều đình, nhưng tình huống liên quan tới sự tồn vong của môn phái này, các vị chưởng môn các môn phái tây bộ của đại lục Huyền Hoàng lại khó có lúc ăn ý tiếp nhận lãnh đạo tạm thời là Tất Điêu Diệp Lâm này.

    Thành Vạn La là một thành trấn quan trọng của tây bộ đại lục Huyền Hoàng, chỉ cần thủ nơi này, yêu thú sẽ không tìm được đường khác tiếp tục đi theo hướng đông.

    Hoàng thất Huyền Hoàng triều không thiếu gì tu chân giả, mà vị tam hoàng tử này tư chất khá cao, tuổi còn trẻ đã ở Hóa Thần sơ kỳ, bên cạnh Tất Điêu Diệp Lâm là một thị vệ khôi ngô cao lớn vạm vỡ, tu vi sâu không lường được, mà thủ hạ của hắn ngồi cùng hơn mười vị thành chủ và hơn hai mươi chưởng môn đều là những nam tu tướng mạo đường đường.

    Đương nhiên, cũng có bốn vị nữ tu có chút mỹ mạo, các nàng hoặc băng thanh ngọc khiết, hoặc ung dung lộng lẫy, bề ngoài nhìn có vẻ yếu đuối, nhưng tuyệt không có ai dám xem thường các nàng, bởi có thể vượt qua mọi chông gai, vượt qua phần lớn tu sĩ ngồi lên chức thành chủ và chưởng môn thì đều tuyệt không phải là nữ tu tầm thường.

    Bởi sự tình vẫn còn chưa tới tình cảnh nguy cấp, thế nên lúc này chưa tới thời cơ tốt nhất để họ ra tay, mà phải tích góp thực lực, đối phó với yêu thú thực lực càng thêm mạnh, cấp càng thêm cao chưa từng xuất hiện, thậm chí là yêu tu.

    Bởi vậy, họ chỉ ngồi trong điện, phân vài luồng thần thức quan sát khắp nơi, thỉnh thoảng dùng thần thức kích sát một hai yêu thú, cứu mạng vài tu sĩ có tiềm lực, tư chất cao.

    “Báo!”

    Khi các vị thành chủ và chưởng môn đang ngồi trầm mặc, sắc mặt ngưng trọng, bên ngoài truyền tới thông báo, một thị vệ là tu sĩ Nguyên Anh kỳ chạy vào, quỳ giữa đại điện, bẩm báo: “Khởi bẩm tam hoàng tử điện hạ, linh thạch cực phẩm cần để duy trì đại trận đã sắp dùng hết, đại trận hộ thành nhiều chỗ bị hỏng, đã hình thành khe nứt, trước mắt cần đủ linh thạch tu bổ vào, ba vạn ba nghìn tu sĩ trước mắt đã hy sinh hơn năm nghìn người, thương vong đang không ngừng tăng lên, từ sáng sớm tới giờ, chúng tu sĩ tổng cộng chém giết được hơn hai mươi vạn con yêu thú, trong đó có một nghìn con yêu thú cấp năm.”

    Tất Điêu Diệp Lâm thần sắc nghiêm túc nhìn thị vệ quỳ dưới đất hỏi: “Trước mắt đã có yêu thú từ cấp sáu trở lên xuất hiện ngoài thành Vạn La chưa?”

    Thị vệ cúi đầu trả lời: “Khởi bẩm tam hoàng tử điện hạ, một canh giờ trước xuất hiện một con Thiên Vũ điểu cấp sáu, bị một tu sĩ Kim Đan trung kỳ giảo sát, nửa canh giờ trước, xuất hiện hai con Kim Ti thiềm cấp sáu, bị một tu sĩ Kim Đan hậu kỳ giảo sát.”

    Nghe xong, Tất Điêu Diệp Lâm phất phất tay với thị vệ: “Ngươi lui xuống tiếp tục quan sát tình huống bên ngoài, có tình huống gấp nhớ vào bẩm báo đúng lúc.”

    Tuy rằng chúng tu sĩ có thể dùng thần thức điều tra, nhưng khó tránh khỏi có chút sơ hở, vẫn phải có thuộc hạ bẩm báo rồi kết hợp với những điều ‘nhìn’ thấy của bản thân để có được phán đoán càng thêm cụ thể.

    Thị vệ ra ngoài rồi, các vị tu sĩ cấp cao ngồi phía dưới bắt đầu châu đầu ghé tai, Tất Điêu Diệp Lâm ngồi bên trên, phân ra vài luồng thần thức quan sát tình hình chiến đấu ở ngoài thành, trong đó một luồng thần thức khi tới một nơi nào đó, lại bị bắn trở về, không ‘nhìn’ thấy được bất cứ tình huống nào.

    “Hửm?”

    Tất Điêu Diệp Lâm khẽ mở môi, phát ra một tiếng nghi vấn, đợi đã hiểu rõ tình huống của những nơi còn lại, hắn lại phân ra một luồng thần thức càng lớn hơn tìm kiếm ở phương vị vừa rồi, khi đi tới nơi cách chỗ đó một mét, lại bị bắn trở về.

    Ánh mắt của Tất Điêu Diệp Lâm chợt lóe một tia ảo não, chẳng qua lần này tuy không hiểu rõ ràng tình huống của nơi kia, nhưng cũng có chút thu hoạch.

    Nếu thần thức của hắn không sai, tất cả những nơi trước mắt mà hắn không thể ‘nhìn’ thấy đều là một màu trắng bạc, tựa như còn có tiếng đàn vang lên, một tia khí sát phạt.

    Nghĩ kĩ hơn một lát, hắn liền đoán được có thể là có cao nhân gì đó đang giảo sát yêu thú, hơn nữa còn dùng loại pháp bảo khó lường, cái gọi là cao nhân nếu không phải tu vi trên hắn, thì hẳn là có pháp bảo cực kỳ cao cấp.

    Có điều việc này cũng không phải là quan trọng nhất, quan trọng nhất chính là chiến cuộc trước mắt.

    Tuy rằng bây giờ yêu thú bên ngoài, con trước ngã xuống, con sau nhào lên, nhưng mấy vạn tu sĩ bên ngoài vẫn có thể ứng phó được, chẳng qua mấy ngày nữa, thương vong gia tăng không ngừng, số lượng tu sĩ càng ngày càng ít, số lượng yêu thú lại là gia tăng không giảm, càng ngày càng có nhiều yêu thú cấp cao tới, chút tu sĩ này tới lúc đó chưa đủ nhét kẽ răng chúng, việc cấp bách là phải nhanh chóng lệnh cho người ở các thành và môn phái khác đưa tu sĩ tiếp viện tới đây.

    Thực ra trên địa bàn của các thành chủ và chưởng môn cũng có rất nhiều lão tổ trấn thủ, tu vi của họ cao xa hơn các vị tu sĩ cấp cao đang ngồi đây, thậm chí trong đó có vài vị tán tu, chẳng qua đại năng cấp cao đều không dễ dàng rời khỏi thành trì hoặc môn phái đang ở, nhiều người đang bế quan, trừ phi chính thành trì hoặc môn phái của họ gặp phải nguy hiểm hủy diệt, họ mới có thể xuất quan viện trợ.

    Mà lão tổ có tu vi cao nhất ở thành Vạn La mới chỉ ở Xuất Khiếu kỳ, trước mắt đang bế quan, đang ở điểm mấu chốt, nếu bị người ngoài quấy rầy, sợ là sẽ nguy hiểm tẩu hỏa nhập ma.

    Bởi vậy, cách duy nhất chính là thành trì và môn phái của trung bộ đại lục Huyền Hoàng cũng phái nhân thủ tới đây, nhưng không có lợi lộc gì thì cũng khó mà thuyết phục họ tới tiếp viện được, dù sao yêu thú còn cách họ rất xa, một chốc cũng chưa thể tập kích tới trung bộ đại lục Huyền Hoàng được, cho dù họ tìm cách lấy cớ kéo dài vài ngày, toàn bộ thành trì và môn phái phía tây của họ cũng sẽ tổn thất nặng nề.

    Tu sĩ tây bộ thương vong đương nhiên chính là tổn thất cho toàn bộ Huyền Hoàng triều, làm một đệ tử hoàng thất có trách nhiệm nhiệt tâm, Tất Điêu Diệp Lâm nhất định phải tìm kiếm sự trợ giúp từ các đại môn phái trung bộ, hơn nữa cũng phải hạ lệnh cho các thành trì trung bộ tiếp viện, còn phải luyện chế các loại pháp bảo, phù lục và đan dược, chế tác trận pháp, để số thương vong tận lực được giảm đi.

    Nghĩ tới đây, Tất Điêu Diệp Lâm liền nhanh chóng hạ nhiệm vụ xuống, mỗi hạng mục nhiệm vụ đều có chuyên gia giám sát, hắn chỉ chịu trách nhiệm trù tính toàn cục là được.

    Chúng thành chủ và các vị chưởng môn sau khi tiếp nhận nhiệm vụ, liền hỏa tốc rời khỏi, triệu tập các tu sĩ còn lại, tu sĩ không luyện chế pháp bảo đan dược linh tinh thay thế cho các tu sĩ có kỹ năng này, phân phát nguyên liệu có trong tay, để họ có thể luyện chế nhiều hơn chút, sau đó phái người đưa tới tiền tuyến, tu sĩ có thể bày pháp trận thì tận lực để họ bố trí một vài trận pháp công kích ngoài thành, linh thạch cần để duy trì trận pháp lấy từ nguồn cung ứng của các thành chủ hoặc chưởng môn.

    Về phần vài tán tu muốn tới kiếm lời thì cũng không nằm trong phạm vi quản lý của họ, nếu họ nguyện ý phục tùng sự sắp xếp của Tán Tu Minh, minh chủ có thể giao nhiệm vụ cho họ, không muốn vẫn có thể tự mình đi giảo sát yêu thú, chẳng qua sống chết, Tán Tu Minh và những người khác không chịu trách nhiệm.

    Tất Điêu Diệp Lâm thì giao số lượng linh thạch cực phẩm khổng lồ cho thị vệ bên người, để hắn đưa vào trung tâm trận pháp.

    Chương 120.
    Tất Điêu Diệp Lâm chờ tới khi đã sắp xếp xong tất cả nhiệm vụ rồi, mới đứng lên đi ra ngoài điện.

    Hắn phất tay áo, một ngọc ấn xoay quanh trong không trung, chậm rãi lớn dần lên, sau đó hắn nhún nhẹ chân một cái, toàn thân nhanh chóng bay vọt lên trên ngọc ấn.

    Tất Điêu Diệp Lâm tàng hình, thúc pháp bảo bản mạng của mình bay ra ngoài thành, chậm rãi tiếp cận nơi thần bí kia, thần thức quét quanh bốn phía, vừa phất tay áo một cái chim bay cá nhảy trong phạm vi một dặm bị giết hầu như không còn gì, vừa thúc pháp bảo đuổi tới nơi thần bí kia.

    Đợi tới lúc không thể bay thêm được nữa, đi tới chỗ bị bình chướng ngăn ở bên ngoài, Tất Điêu Diệp Lâm đứng trên không, nhìn yêu thú trên không và mặt đất lần lượt chui vào trong bình chướng, con trước ngã xuống, con sau nhào lên, không trở ngại một chút nào, nhưng cố tình hắn lại không vào được.

    Nghĩ một chút, hắn cầm một cây sáo ngọc từ trong trữ vật giới ra, tay vuốt nhẹ vài cái, rót linh lực vào, chỉ vào kết giới, trên kết giới xuất hiện một cái lỗ nhỏ, to bằng ngón tay cái, cái lỗ kia dưới tác động của sáo ngọc không ngừng mở rộng ra, tận tới khi có thể dung nạp một người vào, lúc này Tất Điêu Diệp Lâm mới thu tay lại.

    Vào trong bình chướng, Tất Điêu Diệp Lâm cảm thấy bản thân đã đi tới một nơi thần kỳ, tuy rằng vẫn là một mảnh yêu thú đông nghìn nghịt, nhưng bên ngoài là một cảnh tượng xuân về hoa nở, mà bên trong lại là băng thiên tuyết địa lạnh thấu xương.

    Nhìn một chút, hắn mới chú ý tới, hóa ra đây là một trận pháp cấp cao, hơn nữa còn là loại trận pháp hắn chưa từng thấy, nghe qua bao giờ, đừng nói ngay cả tên hắn cũng không biết, càng thậm chí nếu không có cây sáo ngọc trong tay hắn đây, chỉ sợ vào cũng không giữ được mạng.

    Tất Điêu Diệp Lâm cảm nhận khí lạnh sâm sâm xung quanh, chỉ cảm thấy như bị đông cứng ngay lập tức hơn nữa trên chân cũng phủ một lớp băng lạnh, phát hiện ra hiện tượng này, hắn rót linh lực vào sáo ngọc trong tay, dòng khí trong sáo ngọc chảy lại vào trong kỳ kinh bát mạch từ lòng bàn tay hắn, trong nháy mắt, huyết mạch ngưng trệ bắt đầu lưu động, tứ chi cương ngạnh dần ấm áp lại, trở nên linh hoạt.

    Tất Điêu Diệp Lâm đi tới nơi có tiếng đánh nhau và tiếng yêu thú, còn chưa tới nơi, thần thức vẫn chưa thu hồi đột nhiên ‘nhìn’ thấy ở nơi xa có hai nam tu đang giảo sát yêu thú.

    Một người bạch y trắng như tuyết, mi mục như họa, khoanh chân ngồi dưới đất vuốt ve cầm huyền, người kia huyền y tóc đen, khí chất lạnh lùng, sắc mặt lạnh lùng, đang vung pháp kiếm đỏ sậm toàn thân, kích sát yêu thú bị đóng băng xung quanh.

    Tu vi của hai người này cách xa hắn, lại có thể nhị xứng đôi hợp kích sát gần như tất cả yêu thú xung quanh, hơn nữa bản thân cũng không bị thương chút nào, tuy rằng có công của pháp bảo, nhưng hắn cũng không thể phủ nhận hai nam tu này vốn thiên tư phi phàm.

    Vân Túc và Cung Tiểu Trúc ngay lúc Tất Điêu Diệp Lâm vào trận pháp đã nhận ra sự tồn tại của hắn, chẳng qua họ nhất trí ngồi yên xem biến, tuy rằng người tới tu vi khá cao, nếu không gây bất lợi cho họ đương nhiên không cần băn khoăn, nếu muốn giết người đoạt bảo hoặc có ý định bất lương khác, hai người có thể phối hợp với trận pháp cao cấp giết chết người là được.

    Dù sao bây giờ công năng của trận pháp còn chưa kích hoạt hoàn toàn, thực lực phát huy chưa tới năm phần, nếu kích hoạt hoàn toàn, muốn giải quyết một tu sĩ Hóa Thần kỳ, không phải là không có khả năng.

    Đại trận mà Vân Túc bố trí này chính là ở trên một ngọc giản y đoạt được ở Vân Văn nhai, tuy rằng trận pháp này có chút rườm rà, tối nghĩa khó hiểu, nhưng dựa vào nghị lực của Vân Túc, không lâu trước đó, y bế quan mấy ngày đã hiểu thấu đáo, hôm nay bố trí đại trận này chính là muốn nghiệm chứng uy lực.

    Không ngờ hiệu quả không tệ, không chỉ yêu thú sau khi vào đại trận, thực lực bị giảm đi một phần lớn mà pháp thuật hai người thi triển, uy lực cũng mạnh hơn bên ngoài nhiều.

    Trận pháp này bố trí xong, Vân Túc thiết trí cho nó chỉ yêu thú mới có thể vào, tu sĩ phàm nhân một mực vào không được, nếu không dùng pháp bảo đặc thù, hoặc tu vi ở ngoài cấp bậc Tán Tiên, mới có thể vào pháp trận mà không bị trở ngại, mà tu sĩ cấp cao ở nơi xa kia vừa rồi bước vào, lại hoàn hảo không tổn hao gì, có thể thấy tu vi của hắn sâu không lường được, hoặc trên người có pháp bảo khó lường.

    Chẳng qua Vân Túc dùng thần thức quét qua một chút, đại khái có thể phán đoán tu sĩ cấp cao này dưới Xuất Khiếu kỳ, như vậy chính là lợi dụng pháp bảo khắc chế trận pháp mà vào, hơn nữa phẩm chất của loại pháp bảo này rất có khả năng là tiên khí.

    Tất Điêu Diệp Lâm ở nơi xa nhìn trận pháp vô cùng hữu dụng này, nghĩ một chút, vẫn không có ý định quấy rầy hai tu sĩ thanh niên này, có điều cũng không đi, mà đứng trong trận giết phần lớn yêu thú từ ngoài trận vào.

    Vân Túc chú ý thấy Tất Điêu Diệp Lâm không định rời đi, cũng không quá để tâm, chỉ là động tác xuống tay càng hung hiểm hơn, như gió cuốn mây tan đánh úp về phía vài yêu thú không cần mạng kia.

    Hai người từ sáng tới giờ, yêu thú giết chết không biết là đã bao nhiêu con, trên đường nghỉ ngơi chỉ mới khôi phục chân nguyên hai lần, thời gian còn lại chưa từng dừng lại nửa khắc.

    Sắc trời dần tối, không biết vì sao, yêu thú ngoài trận pháp ngày càng ít đi, để lại rất nhiều chỗ trống, yêu thú vào đại trận cũng không còn là số lượng khổng lồ như trước.

    Đợi tới khi trời đã tối hoàn toàn, ngoài trận pháp đã không còn thấy một con yêu thú nào còn sống, còn lại rất nhiều xác yêu thú, có con là bị giẫm lên mà chết, có con bị bọn Vân Túc giết chết.

    Vân Túc và Cung Tiểu Trúc giết chết mấy con yêu thú cuối cùng, chân nguyên trong đan điền chỉ còn lại một hai phần, bởi nơi xa còn có một tu sĩ tu vi cao hơn họ, nên họ vẫn chưa thả lỏng cảnh giác, trên tay vẫn cầm pháp bảo bản mạng, ‘nhìn’ về nơi Tất Điêu Diệp Lâm đang đứng.

    Cung Tiểu Trúc đứng cạnh Vân Túc, được y nắm tay, trong lòng vô cùng cao hứng, không chỉ vì bởi được Vân đại ca nắm tay mà cao hứng, mà còn bởi hôm nay hắn đã hoàn thành nhiệm vụ giết một vạn yêu thú mà nhiệm vụ phát ra.

    Tất Điêu Diệp Lâm giết chết mấy con yêu thú cấp thấp bên người, hạ xuống mặt đất, nhìn thấy sự cảnh giác trong mắt họ, liền biết đã tới lúc mình nên xuất hiện, hắn phi thân tiến lên, xuất hiện hoàn toàn trước mặt hai người Cung Tiểu Trúc, nhưng khoảng cách cũng không gần hai người quá mức, ít nhất là vài chục trượng.

    Tất Điêu Diệp Lâm khoanh tay mà đứng, nhìn hai người Cung Tiểu Trúc và Vân Túc mà nói: “Hai vị đạo hữu, tại hạ là người của hoàng thất được triều phái tới chống đỡ yêu thú, họ Tất Điêu, tên Diệp Lâm, ở đây muốn làm quen với hai vị một chút, cũng không có ác ý gì, nếu có điều mạo phạm xin được tha thứ.”

    Tất Điêu Diệp Lâm nói xong, liền đứng tại chỗ đợi hai người đáp lại.

    Thực ra, nếu không phải do Tất Điêu Diệp Lâm cảm thấy đặc biệt hứng thú với hai người họ, hơn nữa cũng thưởng thức hai người họ, đã không định chiêu hiền đãi sĩ như thế này, cùng lắm là phái thị vệ tới mời họ tới phủ thành chủ là được.

    Cung Tiểu Trúc ngay lúc Tất Điêu Diệp Lâm xuất hiện trước mắt đã dùng hệ thống quét biết được thông tin thân phận của hắn.

    Tính danh: Tất Điêu Diệp Lâm
    Tu vi: Hóa Thần sơ kỳ
    Thân phận: Tam hoàng tử của Huyền Hoàng triều

    Giá trị vận khí: 90
    Độ tín nhiệm: 60
    Độ trung thành: —

    Sau khi xem xong, Cung Tiểu Trúc dùng thần thức nói với Vân Túc: “Vân đại ca, hắn không nói dối, hắn chính là tam hoàng tử của Huyền Hoàng triều, Tất Điêu Diệp Lâm, tu vi ở Hóa Thần sơ kỳ, hắn không có ác ý gì cả.”

    Nói xong Cung Tiểu Trúc mỉm cười với Tất Điêu Diệp Lâm nói: “Kiến quá tiền bối Tất Điêu.”

    Biết được thông tin này từ Cung Tiểu Trúc, Vân Túc vẫn là mặt không biểu cảm như trước, chỉ là gật đầu với Tất Điêu Diệp Lâm, khí tức sắc bén quanh thân thoáng thu liễm.

    Thuộc truyện: Hệ thống truy phu