Hệ thống truy phu – Chương 127-129

    Thuộc truyện: Hệ thống truy phu

    Chương 127.
    Cung Tiểu Trúc và Vân Túc đi tới chỗ ngã tư đường, lúc này sắc trời đã hoàn toàn chuyển thành màu đen, trên trời một màu đen sì, không có ánh sao, cũng không có trăng sáng.

    Trên ngã tư đường có vài tiên tu đang trở về động, Vân Túc đang phát tán một luồng thần thức đột nhiên chú ý tới trong một hẻm nhỏ cách vài con phố, có hai tu sĩ Trúc Cơ kỳ đang đàm luận một chuyện, chuyện này vừa lúc thu hút sự chú ý của y.

    Tu sĩ Giáp: “Ngươi có biết không? Vừa rồi ta trở về từ ngoài thành, thấy có một tu sĩ Kim Đan kỳ nhặt được một thanh kiếm.”

    Tu sĩ Ất: “Ta biết chuyện này lâu rồi, là một bảo khí cực phẩm, tên là Thất Tinh kiếm.”

    Tu sĩ Giáp: “Nghe nói cái người nhặt được Thất Tinh kiếm kia bây giờ đã đi đầu thai chuyển thế rồi?”

    Tu sĩ Ất: “Đúng vậy! Ai bảo hắn ngốc như vậy, nhặt được lại bị một tu sĩ Nguyên Anh kỳ nhìn thấy, kết quả là bị diệt khẩu.”

    Tu sĩ Giáp: “Vậy ngươi có biết Thất Tinh kiếm bây giờ ở trong tay tu sĩ nào không?”

    Tu sĩ Ất: “Hình như tên là Dạ An gì đó, là một tu sĩ Nguyên Anh trung kỳ, chẳng qua những người khác đều không biết đâu, ngươi đừng có đi nói lung tung đấy!”

    Tu sĩ Giáp: “Đương nhiên rồi, ta cũng không phải là không muốn sống nữa.”

    Cung Tiểu Trúc thấy Vân Túc dừng chân, nghi hoặc nhìn y: “Vân đại ca, sao vậy?”

    Vân Túc lắc đầu: “Không sao cả, chúng ta đi thôi!”

    Trở lại khách điếm, hai người trở về phòng của mỗi người, Vân Túc ngồi xếp bằng trên bồ đoàn một hồi, chờ tới khi thấy Cung Tiểu Trúc đã đắm chìm trong tu luyện, sẽ không tỉnh lại trong một thời gian ngắn, liền thuấn di một cái đi tới trước cửa phòng Cung Tiểu Trúc, hạ vài đạo cấm chế ở ngoài cửa phòng, để tránh cho người khác xâm nhập, rồi mới ra khỏi khách điếm.

    Y đi tới phía sau của một khách điếm nhỏ hơn, phi thân một cái bay lên trên lầu, sau đó tìm tới một gian phòng, nhảy vào trong phòng từ cửa sổ.

    Trong giây phút chỉ mành treo chuông, y nhanh chóng thuấn di vào trong phòng, đi tới trước mặt một vị tu sĩ đang tu luyện, giơ tay chạm một cái lên người hắn, chế trụ hắn lại, sau đó hạ một cấm chế cách âm quanh phòng.

    Tu sĩ Trúc Cơ kỳ đang đắm chìm trong tu luyện kia, thấy có dị động xảy ra, còn chưa kịp phản ứng, đã bị chế trụ, thất kinh mở mắt ra, vừa lúc thấy Vân Túc đang đứng trước mặt mình, hơn nữa tu vi còn cao hơn hắn, vẻ mặt mơ hồ, không rõ ràng, vì thế hắn giả vờ bình tĩnh hỏi: “Vị tiền bối này, xin hỏi ngài muốn làm gì? Chúng ta có chuyện thì cứ từ từ mà nói, động thủ làm gì?”

    Vân Túc cầm Phệ Hồn kiếm ra cắm xuống đất, mũi kiếm cắm xuống dưới, sàn nhà xuất hiện vài khe nứt, y lạnh lùng nói với tu sĩ Trúc Cơ kỳ: “Dạ An giờ đang ở đâu?”

    Tu sĩ Trúc Cơ kỳ kia bị hàn quang và huyết khí của Phệ Hồn kiếm dọa sợ, nhưng vẫn lắc đầu: “Vãn bối không biết Dạ An là người phương nào, càng không biết gã ở đâu.”

    Vân Túc một cước đá hắn ngã ra, kiếm giơ lên, cắm vào bụng tu sĩ Trúc Cơ kỳ, thanh kiếm khẽ đẩy một cái, bụng người kia xuất hiện một vết thương, máu tươi phun như suối: “Ngươi có thể lựa chọn không nói, phế bỏ tu vi hoặc bỏ mạng, tự mình chọn một cái.”

    Nói xong liền giơ kiếm lên đầu hắn, tu sĩ Trúc Cơ kỳ mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, hắn cảm thấy, nếu hắn không nói ngay, tu vi sẽ bị hủy hoại hoặc mất mạng ngay lập tức, dù sao giờ không nói cũng sẽ phải bỏ mạng, nếu về sau tu sĩ Nguyên Anh kỳ kia tìm tới cửa, tính mạng cũng sẽ gặp nguy hiểm, trái phải đều có khả năng gặp phiền toái, chi bằng nói luôn bây giờ, còn có thể tạm thời bảo trụ tu vi và tính mạng.

    “Tiền bối, ta nói, ta nói ngay đây, Dạ An đang ở trong một gian trạch viện bên trái đằng sau khách điếm, nơi đó trừ gã ra, còn có năm tu sĩ Kim Đan kỳ, đều là đệ tử của gã, xin tiền bối hãy tha cho ta đi!”

    Thực ra, hắn còn ôm tâm lý may mắn, hy vọng người này sẽ không lật lọng, có thể thả hắn ra thì tốt rồi, sau đó lúc đoạt Thất Tinh kiếm có thể giết luôn bọn người Dạ An, thế là hắn liền thoát khỏi phiền toái.

    Xem ra thành Vạn La này không thể ở lại thêm, chờ tiền bối này đi rồi, hắn sẽ lập tức chạy đi, không trở lại nơi này nữa.

    Vân Túc nghe hắn nói vậy, lập tức thu kiếm lại, sau đó giơ tay chỉ một cái lên người hắn, tu sĩ Trúc Cơ kỳ động động ngón tay, phát hiện bản thân có thể động đậy lại được rồi.

    Vân Túc vung tay lên, cấm chế cách âm quanh phòng cũng bị giải trừ, sau đó y nhảy ra ngoài cửa sổ, nhanh chóng đi tới sân sau của khách điếm, tìm tới gian bên trái, dùng thần thức quét trong viện một vòng, phát hiện quả là có sáu căn phòng có người ở, trong một gian phòng có một tu sĩ Nguyên Anh hậu kỳ, năm phòng còn lại là năm tu sĩ Kim Đan kỳ, trước từng cửa phòng đều bày trận pháp tấn công.

    Nhưng sáu trận pháp này đối với pháp sư tạo nghệ trung cấp Vân Túc mà nói thì tất cả chỉ là một bữa ăn sáng, y ẩn mình nhất tề thi pháp với cả sáu pháp trận, pháp quyết trong tay ra liên tục, một lát sau, không khí bốn phía trong viện đều nhộn nhạo cuộn lên, trận pháp cũng theo đó được giải trừ.

    “Kẻ nào phá trận pháp của ta?”

    Trong nháy mắt khi trận pháp được phá bỏ, từ trong gian phòng của tu sĩ Nguyên Anh kỳ có người hét lớn một tiếng, cửa phòng không gió tự mở, một lão giả tóc trắng râu trắng nhảy từ trong ra, thấy Vân Túc chỉ là một tu sĩ Kim Đan kỳ, nghĩ rằng chỉ là một nhóc con không sợ chết, không cần phải sợ hãi, liền cười lạnh nói: “Nhóc con lông vàng, cả gan phá trận pháp của ta, nếu ngươi muốn tìm chết, hôm nay ta sẽ cho ngươi được biết sự lợi hại của bản trưởng lão.”

    Lúc này, năm tu sĩ Kim Đan còn lại cũng bị kinh động, lần lượt ra khỏi phòng, đứng sau lưng tu sĩ tóc trắng, cầm pháp bảo trong tay, ánh mắt sắc bén nhìn vị khách không mời mà đến là Vân Túc.

    Tu sĩ tóc trắng vừa nói xong, thân hình liền nhoáng cái đi tới trước mặt Vân Túc tấn công y, chiêu chiêu đều là chỗ hiểm hóc, Vân Túc một tay cầm Phệ Hồn kiếm, thoải mái tự nhiên đối chiến với tu sĩ tóc trắng.

    “Sư phụ, đệ tử tới giúp người một tay.”

    Một lát sau, năm vị tu sĩ Kim Đan thấy tu sĩ tóc trắng dần không thể địch lại được nữa, lập tức gia nhập cuộc chiến, bao vây Vân Túc mà tấn công.

    Tuy rằng tu vi của tu sĩ tóc trắng cao hơn Vân Túc, nhưng lại có thêm năm tên tu sĩ Kim Đan tương trợ, chẳng qua Vân Túc là người phương nào chứ, y không chỉ còn trẻ đã tới Kim Đan hậu kỳ đại viên mãn, hơn nữa tư chất rất cao, công pháp tu luyện đều là hàng thượng thừa, sức chiến đấu cũng kinh người, chân nguyên trong đan điền nhiều gấp người thường mấy lần.

    Bởi vậy, chỉ nửa canh giờ, năm tên tu sĩ Kim Đan đã bị y đánh bay, người mang trọng thương, bị Vân Túc cho một định thân thuật, mà tu sĩ tóc trắng, thể lực dần không còn chịu nổi nữa, Vân Túc ném tới một sát chiêu, gã cũng ngã xuống đất không đứng dậy nổi.

    Vân Túc chỉ Phệ Hồn kiếm vào cổ tu sĩ tóc trắng mà hỏi: “Ngươi tên Dạ An?”

    “Khụ khụ! Đúng vậy thì đã sao? Ta cũng không nhớ rõ đã đắc tội tiểu hữu khi nào.”

    Dạ An một tay che ngực, ho khan vài tiếng, thực ra trong lòng gã có chút khiếp sợ tu sĩ Kim Đan kỳ không rõ mặt trước mắt này, mới đầu gã còn cho rằng chỉ cần một mình mình là có thể thu phục được tên nhóc này, giờ mới phát hiện thực lực người này cao hơn gã tưởng tượng rất nhiều, khi năm đồ đệ của gã gia nhập vào cuộc chiến, gã tưởng cuối cùng cũng có thể giết chết nhóc con lông vàng này rồi!

    Không ngờ chỉ mới tổn nửa canh giờ, cả sáu người họ đều đã bị người này đánh bại, gã Dạ An hành tẩu trong giới tu chân mấy trăm năm, chưa bao giờ gặp phải tình huống này, quả là mất mặt không chịu nổi.

    “Trong tay ngươi có thanh Thất Tinh kiếm?”

    Ánh mắt Dạ An hơi lóe sáng, tránh né không đáp: “Chỉ sợ đạo hữu đã hiểu lầm rồi, trên người ta không có thứ gì gọi là Thất Tinh kiếm cả, ta cũng không biết Thất Tinh kiếm là vật gì.”

    Vân Túc hừ lạnh một tiếng, lục lọi bên eo gã hai cái, tìm được túi trữ vật của lão, sau đó lại tìm kiếm một hồi bên trong, mới tìm được Thất Tinh kiếm lẫn trong một đống chai lọ.

    Vân Túc cầm lấy Thất Tinh kiếm cẩn thận nhìn một hồi, sau khi đã chắc chắn thanh kiếm này chính là pháp bảo bản mạng của Thương Thăng rồi, mới cất kiếm vào trữ vật giới của mình, hỏi Dạ An: “Ngươi có biết Thất Tinh kiếm này bị người khác phát hiện ở đâu?”

    “Ngươi đưa Thất Tinh kiếm cho ta, ta sẽ nói.” Dạ An thấy Vân Túc thu kiếm vào trữ vật giới, đau lòng muốn chết, kia chính là một bảo khí cực phẩm đó nha!

    Vân Túc cũng không nói lời vô nghĩa, trực tiếp dùng Sưu Hồn thuật, đâm thần thức vào trong thức hải của Dạ An, tuy rằng tu vi của Dạ An cao hơn y nhiều, nhưng nguyên thần lại không mạnh bằng Vân Túc, thế nên Vân Túc cũng không sợ bị Dạ An chế trụ.

    Dạ An bị Vân Túc dùng thần thức tấn công, toàn thân run rẩy, ôm đầu kêu đau, gã hiển nhiên là đau tới cực điểm, nhưng không có cách nào thoát khỏi cảnh ngộ này.

    Từ trong trí nhớ của Dạ An, Vân Túc biết được Thất Tinh kiếm được một tu sĩ Kim Đan nhặt được ở cạnh Vạn Thú sâm lâm ngoài thành, lúc ấy tên tu sĩ kia trốn trong chỗ tối phát hiện có một nam tu tu vi bí hiểm, bị thương nặng, lại bị hai tên yêu tu đột tập, lập tức bị chế phục, bắt vào Vạn Thú sâm lâm.

    Tuy rằng Vân Túc cũng không biết người bị bắt kia có phải là Thương Thăng hay không, nhưng y cũng không thể buông bỏ ý định muốn đi tìm Thương Thăng.

    Tuy rằng tình cảm của y và Thương Thăng không hề sâu đậm, hơn nữa từ lâu y đã không còn là tiểu hài nhi khao khát tình thương từ cha ngày xưa, nhưng có là như vậy đi chăng nữa, thì dù sao Thương Thăng cũng là cha ruột của y, y sao có thể máu lạnh vô tình, cũng đâu thể nào không thèm để ý tới chính cha ruột của bản thân đây.

    Nghĩ xong tất cả, y phất tay, sáu lưu quang ánh vàng rực rỡ theo thứ tự nhập vào mi tâm của Dạ An và năm đệ tử của gã, sáu tu sĩ đồng loạt bịch bịch ngã xuống, ngất xỉu.

    Vân Túc xoay người đi, để lại sáu tu sĩ trong viện, cho dù sáng mai họ có tỉnh lại, cũng sẽ không nhớ tới sự tồn tại của y, Dạ An lại càng không nhớ rõ ràng bản thân đã từng nhặt được một món bảo khí cực phẩm.

    Chương 128.
    Ed: Chuẩn bị có biến ~

    Hôm sau trời vừa sáng, Cung Tiểu Trúc ngồi thiền trên bồ đoàn mở mắt, nhìn vào trong đan điền của mình một chút, phát hiện tu vi của mình chỉ còn thiếu chút nữa là sẽ bước vào Trúc Cơ kỳ đại viên mãn.

    Ra khỏi phòng, quay đầu vừa nhìn, vừa vặn cũng nhìn thấy Vân Túc đi từ phòng bên cạnh ra, vì thế liền bước lên trước gọi: “Vân đại ca!”

    Vân Túc dùng ánh mắt nhu hòa nhìn Cung Tiểu Trúc, chờ hắn bước tới rồi liền nắm lấy tay hắn: “Chúng ta đi thôi!”

    Xuống dưới lầu khách điếm, hai người nhìn thấy có rất nhiều tu sĩ lần lượt ra ngoài thành, họ cũng theo dòng người đi tới cửa thành.

    Hai người chen lấn trong đám tu sĩ, vẫn thừa lúc mọi người không chú ý mà đi ra xa như mọi khi, dần dần rời xa khỏi đám người, xuyên qua đàn yêu thú, đi tới một nơi trống trải, Vân Túc bày đại trận trên mặt đất như mọi ngày, kích hoạt, vài yêu thú kia lần lượt quay đầu lại chạy tới bên này, trực tiếp nhảy vào trong đại trận.

    Hôm nay yêu thú khác với mọi khi, cứ như đã khôi phục trở về tình trạng mấy ngày trước, yêu thú cấp đã ngoài bảy, tám không xuất hiện nữa, ngay cả yêu thú cấp năm, sáu cũng chỉ có vài chục con xen lẫn trong đàn thú, nhưng ngoài chuyện đó ra thì dù chỉ một chút, yêu thú cũng không giảm bớt, vẫn đồ sộ như trước, vẫn mãnh liệt như một làn sóng.

    Tiếng đàn của Cung Tiểu Trúc ngày càng thuần thục, công kích thi triển ngày càng thuần thục, lần này Cung Tiểu Trúc cảm giác chỉ cần một cơ hội, công pháp nội tu và ngoại tu của hắn đều sẽ đột phá tới giai đoạn trung cấp cuốn thứ hai, mà bây giờ lấy pháp thuật và chiêu thức của hắn, cũng có thể tùy ý thi triển với yêu thú và tu sĩ tu vi dưới hắn.

    Có thể nói như thế này, lấy tu vi hiện tại của Cung Tiểu Trúc, hắn đã có thể địch với tu sĩ từ Kim Đan kỳ trở xuống.

    Cung Tiểu Trúc đánh đàn một hồi, lại phân một chút tâm trí ra quan sát Vân Túc, không hiểu sao, có lẽ là hôm nay thực lực yêu thú không mạnh như hôm qua, mà hắn cảm giác chiêu thức của Vân đại ca tuy rằng sắc bén nhưng dù sao vẫn thiêu thiếu một cảm giác khí phách, vẫn chưa phát huy được thực lực bình thường.

    Quan trọng nhất là, Vân đại ca hôm nay không dùng Phệ Hồn kiếm.

    Lại đàn thêm vài canh giờ, tiếng đàn vốn lưu loát thông thuận của Cung Tiểu Trúc đột nhiên loạn mất một âm điệu, yêu thú xung quanh hắn bắt lấy khe hở này, trong thời gian ngắn ngủi thoát khỏi sự khống chế của hắn, sau đó chờ tới lúc tiếng đàn đã trở về bình thường, các yêu thú kia lại bị khống chế mà tự cắn giết lẫn nhau.

    Trong nháy mắt âm điệu hỗn loạn kia, không biết tại sao, Cung Tiểu Trúc đột nhiên cảm thấy có chút hoảng hốt, nhìn nhìn Vân Túc, phát hiện y không có chuyện gì, liền yên lòng.

    Cung Tiểu Trúc ở thế giới này, trừ Vân đại ca ra, không còn ai có thể chiếm lấy tâm trí của hắn, ai cũng nói từng phản ứng của tu sĩ sẽ thể hiện một vài chuyện, như vậy, vừa rồi hắn hoảng hốt có thể minh chứng nếu không phải bây giờ họ đang gặp nguy hiểm, thì cũng chính là về sau sẽ có chuyện không ổn.

    Chẳng qua đây không phải là chuyện quan trọng nhất, bây giờ vẫn nên nhanh chóng vứt bỏ tạp niệm, đối phó với yêu thú như hổ như sói xung quanh.

    Lại đúng vào lúc này, trong đầu Cung Tiểu Trúc vang lên tiếng tích tích của hệ thống, sau đó là tiếng hệ thống tuyên bố nhiệm vụ cho hắn: ‘ “Chúc mừng kí chủ đã kích hoạt nhiệm vụ hệ thống: đi tới trung tâm của Vạn Thú sâm lâm nghĩ cách cứu viện nhân vật chính Vân Túc”, thời gian hoàn thành: ba tháng, phần thưởng: một trăm vạn hệ thống tệ, thuật sống lại một lần.’

    Cung Tiểu Trúc nhìn nhiệm vụ một cái, hoàn toàn không hiểu ra làm sao, nhưng lòng lại loạn.

    Vân đại ca vẫn luôn ở bên cạnh hắn, nếu không phải là hắn nhầm, thì chính là hệ thống bị mù, nếu không sao có thể không phát hiện ra sự tồn tại của Vân đại ca?

    Nhưng mỗi lần hệ thống tuyên bố nhiệm vụ đều chưa từng sai lầm, vì sao lần này lại tuyên bố một nhiệm vụ như vậy? Chẳng lẽ Vân đại ca bên cạnh hắn bị người khác thế thân?

    Xem ra hắn nhất định phải xác nhận một chút, nếu như người đang giết yêu thú kia không phải là Vân đại ca, Vân đại ca thực sự đã chạy tới, hoặc là bị người bắt tới Vạn Thú sâm lâm, sau đó lại xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, đến lúc đó chỉ sợ hắn hối hận cũng đã không kịp.

    Cung Tiểu Trúc vừa điều khiển Phượng Hoàng cầm, vừa nói một tiếng xin lỗi trong lòng, sau đó dùng hệ thống quét quét Vân Túc đang giết yêu quái, thông tin về thân phận hiện ra làm cho hắn cực kỳ tức giận.

    Tính danh: (Phân thần của) Vân Túc

    Tu vi: Kim Đan sơ kỳ

    Thân phận: (Phân thần của) nhân vật chính của đại thế giới Huyền Linh

    Giá trị vận khí: 100

    Độ tín nhiệm: 90

    Độ trung thành: —

    Không sai! Hôm nay giết quái cùng hắn căn bản không phải là bản thể Vân Túc, mà là phân thần của Vân Túc, trách không được hôm nay lực công kích của Vân đại ca khác với mọi khi tới vậy, thực lực rõ ràng là yếu hơn mấy phần, trách không được hôm nay Vân đại ca không dùng pháp bảo bản mạng, lại không ngờ rằng hắn bị Vân đại ca lừa.

    Đây là lần đầu tiên Vân đại ca lừa hắn, chẳng lẽ hắn không đáng để Vân đại ca tin tưởng tới như vậy ư? Hắn tốt xấu gì cũng là bạn lữ tương lai của Vân đại ca, tới Vạn Thú sâm lâm tuy rằng khá nguy hiểm, không cho hắn đi cũng là vì muốn hắn được an toàn, nhưng Vân đại ca lừa hắn vẫn khiến hắn rất khó chịu.

    Tuy rằng thực lực hiện tại của hắn thoạt nhìn rất yếu ớt, nhưng có được giá trị vận khí bằng nhân vật chính của thế giới này, hắn không tin bản thân vẫn dễ dàng chết như trước.

    Chẳng qua bây giờ không phải là lúc nghĩ tới việc này, Vân đại ca hóa một phân thần ra ở bên cạnh hắn, thực lực của bản thể tuy rằng vẫn duy trì ở Kim Đan hậu kỳ đại viên mãn, nhưng nguyên thần sẽ yếu hơn trước kia một chút, có lẽ bởi sự khác biệt lần này, nói không chừng Vân đại ca sẽ gặp phải nguy hiểm trí mạng.

    Tuy rằng Vân đại ca là nhân vật chính, luôn có thể biến nguy thành an, nhưng vẫn sẽ bị thương nặng thương nhẹ, hoặc là tính mạng gặp nguy hiểm, tuy rằng chỉ cần cứu chữa đúng lúc là có thể cứu trở lại, nhưng vẫn phải mất công một phen.

    Cho dù có nói như vậy, nhưng hắn cũng vẫn sẽ lo lắng có được không?

    Thế nên, việc cấp bách nhất bây giờ là mau chóng đi tới Vạn Thú sâm lâm.

    Vì thế, hắn vừa một tay ôm Phượng Hoàng cầm đứng dậy, một tay đánh đàn, vừa muốn đi tới cạnh Vân Túc.

    Quanh người Vân Túc vốn có kiếm khí li ti quay xung quanh, lúc xuyên qua đàn thú, thường thường Phệ Hồn kiếm bổ một cái, liền có uy lực vô số, tính phá hỏng đối với bất cứ thứ gì cũng rất lớn, thế nên lúc nhìn thấy Cung Tiểu Trúc ôm Phượng Hoàng cầm đuổi tới cạnh người y, y liền hơi thu liễm động tác trong tay một chút, sau đó phần lớn kiếm khí biến mất ngay tức khắc.

    Hiển nhiên, dù có là phân thần của Vân Túc, cũng không đành lòng làm Cung Tiểu Trúc bị thương dù chỉ một chút.

    Vân Túc thu hồi thanh kiếm thường trong tay lại, hỏi Cung Tiểu Trúc: “Tiểu Trúc, có chuyện gì sao?”

    Thực ra trên bản chất, ngoại trừ tu vi khác biệt, phân thần và bản thể cũng không có gì khác biệt nhiều, họ đều có tư duy giống nhau, ký ức giống nhau, tính cách giống nhau, phạm vi tầm mắt và đồ vật chạm vào, bản thể cũng sẽ cảm nhận được, mà bản thể có thể chi phối phân thần, phân thần lại không thể nào chi phối được bản thể.

    Thấy sắc mặt Cung Tiểu Trúc không tốt lắm, Vân Túc còn tưởng hắn tìm mình có chuyện gì, không ngờ Cung Tiểu Trúc vừa tới cạnh y liền nhíu mày nói: “Ta biết rồi, ngươi là phân thần của Vân đại ca.” Hơi ngẩng đầu lên, nhìn thẳng vào mắt của Vân đại ca, ánh mắt mang theo sự trách cứ.

    Vì thế, ngay lúc Cung Tiểu Trúc nói ra câu này, Vân Túc đang ở sâu trong rừng gần trung tâm của một nơi nào đó, triền đấu với mấy chục con yêu thú cấp bảy, Vân Túc liền cảm nhận được chuyện này.

    Cung Tiểu Trúc mím môi, không nói một lời, đứng cách đó một mét chờ y lên tiếng, Vân Túc bước lên một bước giữ chặt tay Cung Tiểu Trúc, lại bị Cung Tiểu Trúc hất ra, Cung Tiểu Trúc nói tiếp: “Đưa ta tới Vạn Thú sâm lâm tìm Vân đại ca.”

    Tuy rằng phân thần cũng là một bộ phận của Vân Túc, hơn nữa yêu một người sẽ muốn yêu toàn bộ những điều thuộc về người đó, nhưng Cung Tiểu Trúc vẫn cảm thấy khá là biệt nữu, hơn nữa bây giờ hắn đang cực kỳ tức giận với Vân đại ca, thế nên nhất định phải tỏ rõ sự không hài lòng của bản thân cho Vân đại ca thấy, về sau không thể phạm phải sai lầm như vậy nữa, nếu không, hắn sẽ thực sự cực kỳ tức giận, về sau không cần biết Vân đại ca có dỗ hắn thế nào, hắn cũng sẽ không tha thứ cho y, hừ!╭(╯^╰)╮

    Vân Túc bất đắc dĩ nhìn hắn: “Ngươi không thể đi được, Vạn Thú sâm lâm rất nguy hiểm, chờ ta trở lại rồi không được sao?” Sau đó khởi động một trận pháp nhỏ trong trận pháp lớn, giết chết yêu thú lần lượt xông vào trận pháp.

    Cung Tiểu Trúc lắc đầu mạnh: “Không được, ta nhất định phải đi.” Hắn muốn tới giúp Vân đại ca.

    Vân Túc xoa đầu hắn khuyên: “Ở lại thành Vạn La chờ ta về.” Yêu thú trong Vạn Thú sâm lâm vô số, làm sao y có thể để Tiểu Trúc phải chịu khổ!

    Cung Tiểu Trúc trợn mắt trắng: “Được, nếu ngươi không muốn đưa ta đi thì ta tới đó một mình là được.”

    Hắn nói xong liền xoay người, bay ra khỏi trận pháp, Vân Túc đương nhiên sẽ không để Cung Tiểu Trúc một mình tới Vạn Thú sâm lâm tìm mình, thế nên phân thần của y lập tức thu hồi trận pháp lại, sau đó bay ra ngoài, theo sau Cung Tiểu Trúc.

    Cung Tiểu Trúc cảm nhận được phân thần của Vân Túc ở phía sau, hắn liền biết Vân đại ca sẽ không để hắn một mình đi tới Vạn Thú sâm lâm mà, vì thế, nộ khí trong lòng hơi giảm xuống một chút, nhưng vẫn là rất tức giận.

    Chương 129.
    Nơi Vân Túc đang đứng là một nơi tối om, y ở trong một thông đạo hẹp dài, đang một đường hướng về phía trước, cảnh giác với mọi thứ xung quanh.

    Đêm hôm đó, Vân Túc hư hư thực thực biết rằng bọn Thương Thăng bị bắt tới Vạn Thú sâm lâm, liền gạt Cung Tiểu Trúc rời khỏi thành Vạn La, tìm kiếm ngoài thành một lát, được nửa đường lại phát hiện ra khí tức của Thương Thăng, sau đó y liền theo khí tức kia xâm nhập vào Vạn Thú sâm lâm.

    Lại không ngờ rằng, lúc đang ở trong một khu rừng gần trung tâm Vạn Thú sâm lâm lại bị một nhóm yêu thú cấp cao dồn tới một sơn động.

    Vân Túc vừa vào động liền mất phương hướng, đi qua đi lại vô số lần trong thông đạo đều không thấy cửa ra, mới đầu y còn tưởng đây là một trận pháp, nhưng tìm hồi lâu cũng không tìm được chút xíu dấu vết của trận pháp.

    Cuối cùng, Vân Túc dừng lại, rút Phệ Hồn kiếm ra chém một nhát lên vách núi bên cạnh, ầm một tiếng, vụn đá rơi xuống lả tả, thông đạo rung lên một hồi.

    Vân Túc lại chém thêm vô số nhát kiếm, mặt đất lại tiếp tục rung lên, vài giây sau, Vân Túc ngừng động tác, phát hiện ra sơn động vẫn rung chuyển như trước, hơn nữa biên độ ngày càng lớn hơn, từ trên đầu cũng bắt đầu có vô số cục đá lớn rơi xuống, Vân Túc vội vã giơ kiếm ngăn lại, tránh sang một nơi khác, nhưng những cục đá kia như có mắt mà đuổi theo sau lưng y, Vân Túc thi triển khinh công tiếp tục chạy trốn, vừa cầm Phệ Hồn kiếm chém về phía sau, cục đá lớn lần lượt bị chém thành mảnh vụn, nhưng vẫn bám riết không tha cho y.

    Chỉ chốc lát sau, mặt đất bắt đầu sụt xuống, từng khe nứt xuất hiện, dưới khe nứt là một màu đỏ rực, nham tương tràn ra không ngừng, ngay cả trên đầu cũng bắt đầu có nham tương nhỏ giọt.

    Vân Túc dùng linh lực bảo vệ quanh người, chống lại nhiệt độ cực nóng bên ngoài, cũng suy nghĩ cách phá giải trong lòng với ý định tìm ra lối thoát, nhưng vẫn chẳng nghĩ ra được cách nào, chạy trong thông đạo như chạy thành vòng tròn, nham tương kia hình như cũng khác hẳn nham tương bình thường, lúc tiếp xúc với linh khí trên người Vân Túc, lại có thể chậm rãi ăn mòn linh lực thật dày kia.

    Tận tới lúc nham tương sắp bao phủ y, y mới lấy từ trong trữ vật giới ra một viên châu lớn, rót linh lực vào hạt châu, hạt châu phát ra một luồng quang mang sáng chói rọi toàn thân Vân Túc, nham tương liền bị cản lại cách một mét quanh người y.

    Nham tương này không chỉ cực nóng, mà còn có lực ăn mòn linh lực cực mạnh, hơn nữa còn đậm đặc, Vân Túc chỉ có thể bị nham tương bao vây, gian nan di chuyển bên trong.

    Phân thần của Vân Túc đưa Cung Tiểu Trúc tới chân núi mà Vân Túc mất tích, nhìn nham tương dâng lên, Cung Tiểu Trúc nhìn nham tương kia, bị Vân Túc kéo lại, không thể đi thêm nửa bước, hắn đành quát to: “Buông ta ra, ta muốn tìm Vân đại ca!”

    Phân thần của Vân Túc nhíu mày đáp: “Bản thể của ta tạm thời vẫn chưa có vấn đề gì, Tiểu Trúc ngươi không thể làm chuyện lỗ mãng, nếu không cũng sẽ mắc kẹt bên trong.”

    Phân thần của Vân Túc vẫn có thể ở cùng bên Cung Tiểu Trúc bởi nếu bản thân Vân Túc tạm thời không sao, phân thần cũng sẽ không sao cả, nếu bản thể bị diệt, thì phân thần cũng sẽ biến mất, bây giờ phân thần không bị hư tổn chút nào, có thể chứng tỏ Vân Túc bị nham tương vây quanh vẫn chưa gặp nguy hiểm tới tính mạng.

    “Vậy ngươi nói cho ta biết, Vân đại ca bên trong không xảy ra chuyện gì chứ? Tính mạng có gặp nguy hiểm không?”

    Phân thần của Vân Túc ôm Cung Tiểu Trúc vào trong ngực, vỗ vỗ lưng hắn: “Ngươi bình tĩnh lại một chút, bản thể của ta không sao cả, chỉ là không tìm thấy đường ra mà thôi, bây giờ chúng ta cùng đợi dưới chân núi, y sẽ lập tức thoát được ra khỏi hiểm cảnh thôi mà.”

    “Không, ta không thể bình tĩnh đứng yên chờ ở chỗ này được, ta nhất định phải làm gì đó.” Được phân thần của Vân Túc an ủi một lúc, lúc này Cung Tiểu Trúc mới tỉnh táo một chút, dần bình tĩnh trở lại, mới nhớ ra hắn không cần phải hoảng hốt thất thố như vậy, Vân đại ca chính là nhân vật chính nơi này, sẽ không dễ dàng xảy ra chuyện như thế, hơn nữa, nếu ngay cả hắn cũng mất bình tĩnh, còn ai có thể đi cứu Vân đại ca đây? Không phải y ở bên trong sẽ trở thành tứ cố vô thân hay sao?

    Cung Tiểu Trúc nghĩ một hồi, nhìn phân thần bên cạnh, nói: “Vân đại ca, về bản thể trước đi! Một mình ta ở lại bên ngoài chờ ngươi ra.”

    Vân Túc hồ nghi nhìn hắn, hiển nhiên là không tin rằng hắn sẽ ngoan ngoãn ở yên bên ngoài: “Không sao, một mình bản thể cũng có thể ứng phó được.”

    “Ta sẽ chờ ở đây, ngươi mau trở về đi! Nếu ngươi không tin, ta có thể thề, ta sẽ nhất định ở lại đây không vào trong.”

    Nếu Cung Tiểu Trúc vẫn là một phàm nhân như khi ở hiện đại, thì thề cũng chẳng sao cả, phân nửa sẽ không ứng nghiệm, nhưng bây giờ hắn ở giới tu chân, chuyện gì làm cũng sẽ bị thiên đạo giám sát, thề mà không làm sẽ bị thiên đạo trừng phạt.

    Nói xong, hắn liền giơ tay lên muốn phát thệ, Vân Túc đương nhiên sẽ không để mặc hắn làm vậy, thế nên vội vàng ngăn hắn lại: “Được rồi, ta sẽ trở về bản thể, không cho ngươi thề, ngoan ngoãn ở đây chờ ta ra ngoài.”

    Cung Tiểu Trúc nghiêm túc gật đầu: “Được, ngươi đi đi! Ta ngoan ngoãn chờ ngươi ở đây là được.” Nhìn bề ngoài không có chút xíu gì là đang nói đùa.

    Chẳng qua, phân thần của Vân Túc vẫn không yên lòng, liền hạ cấm chế cấp cao tu sĩ Kim Đan cũng không thể phá quanh người Cung Tiểu Trúc, cấm chế này không chỉ có thể bảo vệ Cung Tiểu Trúc mà còn có thể hạn chế phạm vi hoạt động của hắn.

    Cung Tiểu Trúc nhìn động tác của y, mắt liếc loạn, sau đó cau mày nhìn phân thần hóa thành một viên châu nhẵn nhụi tỏa sáng bay vào trong nham tương.

    Sau đó, Cung Tiểu Trúc vội vàng mua pháp bảo hình vòng tròn trong cửa hàng hệ thống ra, cắn ngón tay, nhỏ một giọt máu lên vòng tròn, pháp bảo vòng tròn xoay mấy cái có quy luật quanh người Cung Tiểu Trúc, sau đó bị Cung Tiểu Trúc thu lại.

    Cung Tiểu Trúc không chút trở ngại bước ra khỏi nơi vừa bị hạ cấm chế, cùng lúc đó Vân Túc đã thu hồi phân thần nhíu mày, trong lòng cảm giác được trận pháp của mình bị phá giải, chỉ là không biết là bị kẻ địch phá hay là Tiểu Trúc tự mình phá ra.

    Suy đoán trong lòng như vậy, tốc độ phi hành của Vân Túc càng nhanh thêm mấy phần, đồng thời, y cũng cảm thấy linh lực mình cần phát ra ngày càng tăng nhiều hơn.

    Bởi nham tương có tính chất ăn mòn linh lực, tuy rằng hào quang mà hạt châu phát ra là do linh lực chuyển hóa mà thành, cũng không hẳn là linh lực, nhưng vẫn bị nham tương ăn mòn không ngừng, vì thế, linh lực Vân Túc phát ra nhiều gấp bình thường vài lần, đến bây giờ, chân nguyên trong đan điền của y chỉ còn lại ba phần, nhưng đây mới chỉ là dưới tình huống không phải đánh nhau.

    Ngay lúc Vân Túc tiếp tục tìm đường ra từ chỗ sâu trong nham tương, nơi xa có một pháp bảo hình bảo đỉnh xuyên qua nham tương đang sục sôi mãnh liệt bay về phía y.

    Vân Túc cảm ứng được thứ này, còn phát hiện bên trong có một tia khí tức của sự sống, nhưng không biết người kia là địch hay là bạn, suy xét một chút, liền quyết định án binh bất động, dừng lại đợi nó tiếp cận, nếu là địch, cùng lắm lại đại chiến một hồi, nếu là…

    Không kịp nghĩ nhiều thêm, chờ tới lúc cự ly giữa bảo đỉnh và Vân Túc chỉ còn lại bốn năm trượng, Cung Tiểu Trúc thò đầu từ bên trong bảo đỉnh ra cười ha ha vẫy tay với y.

    Suy đoán của Vân Túc quả không sai, y biết Tiểu Trúc không thể nào thành thật ở yên dưới chân núi mà, thế là lập tức thúc giục viên châu trong tay, dùng tốc độ cực nhanh bay vào trong bảo đỉnh, nghiêm túc chất vấn Cung Tiểu Trúc: “Không phải đã bảo ngươi ở dưới chờ ta rồi cơ mà? Sao lại không nghe lời ta nói?”

    “Hừ!” Cung Tiểu Trúc quay đầu đi, không thèm để ý tới y.

    Bỏ mặc hắn, một mình tới Vạn Thú sâm lâm, bây giờ nhìn thấy hắn lại còn dùng ngữ khí chất vấn, người nên tức giận phải là hắn mới đúng có được không?

    “Tiểu Trúc, ta hỏi ngươi, ngươi trả lời đi.”

    Cung Tiểu Trúc nhíu mày, nhắm mắt lại hét lên: “Vì sao ta lại phải nghe lời? Ngươi là gì của ta cơ chứ?”

    Vẻ mặt nghiêm túc của Vân Túc nhất thời biến thành bắt đắc dĩ, kéo hắn vào trong lòng, hôn hắn một cái: “Vân đại ca không muốn để ngươi tới Vạn Thú sâm lâm, là không muốn ngươi gặp nguy hiểm, nếu ngươi đã tới đây rồi, thì phải nghe lời ta, Vân đại ca không hề muốn ngươi gặp chuyện, ngươi hiểu chưa? Có điều lần này cũng may mà có Tiểu Trúc, nếu không ta đã không thể thoát khỏi hiểm cảnh nhanh tới vậy.”

    Cung Tiểu Trúc vẫn không nói gì, thấy tinh thạch cực phẩm khảm trong bảo đỉnh đã sắp bị tiêu hao hết, lại lấy mấy viên tinh thạch ra bổ sung thêm năng lượng, tốc độ của bảo đỉnh càng nhanh hơn.

    Nhìn bộ dáng ngạo kiều này của hắn, ánh mắt Vân Túc trầm xuống, sau đó ôm lấy hắn bắt đầu hôn lên.

    Cung Tiểu Trúc muốn đẩy Vân Túc ra, Vân Túc lại càng ôm chặt, y hôn một hồi, mới buông Cung Tiểu Trúc ra hỏi: “Còn giận không?”

    “Ngươi nói thử xem?” Cung Tiểu Trúc liếc xéo y, thấy y còn muốn nhào lên hôn thêm, vội nói: “Ta không giận, ta một chút cũng không giận.” Lại hôn nữa hắn sẽ trở thành tu sĩ đầu tiên trong giới tu chân chết vì bị hôn mất.

    Cung Tiểu Trúc oán thầm trong lòng không ngờ Vân đại ca lại dùng mỹ nam kế để hắn thỏa hiệp, thật không có giới hạn.

    Thuộc truyện: Hệ thống truy phu