Hệ thống truy phu – Chương 34-36

    Thuộc truyện: Hệ thống truy phu

    Chương 34.
    Vừa mới bước vào, Cung Tiểu Trúc đã cảm thấy như sắp bị đông cứng, ngay cả Vân Túc cũng cảm thấy không quen, hai người vội vàng vận chuyển linh lực hình thành một lớp bảo hộ trên người, cách ly khí lạnh.

    Sau đó, hai người nắm tay nhau đi vào trong, càng đi vào sâu bên trong, khí lạnh xung quanh lại càng nặng, linh khí băng cũng càng thêm đậm đặc, hai người không thể không tiếp tục dùng linh lực cách ly hàn khí, nhất là Cung Tiểu Trúc, linh lực tiêu hao nhanh chóng, linh lực trên người vận chuyển cũng dần chậm lại.

    Vân Túc cảm thấy Cung Tiểu Trúc có điểm khác thường, liền nắm chặt lấy tay hắn, truyền thêm linh lực, áp lực trên người Cung Tiểu Trúc nhất thời giảm đi không ít.

    Hai người cũng không dám thả lỏng cảnh giác, phân một luồng thần thức chú ý tới dị động xung quanh, phòng ngừa gặp phải yêu thú tấn công bất ngờ. Đi khoảng độ nửa canh giờ, cuối cùng hai người cũng đi tới cuối thông đạo, nơi này chính là nơi khí lạnh nặng nề nhất.

    Cả hai cùng dừng chân, nhìn hồ nước lạnh trước mặt, độ ấm nơi này ngay cả Vân Túc cũng đã có chút chịu không nổi, mà trong hồ nước lạnh thế mà lại không hề kết băng, vẫn là nước hồ bình thường, phẳng lặng, trong veo thấy đáy.

    Càng thần kỳ hơn là ở nơi chính giữa hồ có một đóa hoa sen màu trắng như tuyết, từng phiến lá sen có thể nhìn thấy rõ ràng, mềm mại trơn nhẵn, màu sắc đầy đặn, tản ra khí lạnh còn nặng hơn cả xung quanh, hình thành từng lớp mây mù vây quanh.

    Đóa hoa sen này chính là Vô Cực Băng Liên chỉ có thể tìm được ở vùng đất cực lạnh, tu sĩ băng linh căn không chỉ có thể dùng trực tiếp, mà còn có thể luyện chế thành dược cap cấp để dùng, nước trong hồ cũng có thể giúp ích cho việc tu luyện của các tu sĩ băng linh căn.

    Tuy rằng Vân Túc và Cung Tiểu Trúc đều không phải là tu sĩ băng linh căn, nhưng bảo vật này nếu mang ra ngoài cũng có thể bán với giá trên trời.

    Có điều họ cũng không vì nhìn thấy vật tốt mà thả lỏng cảnh giác, giới tu chân có rất nhiều thiên tài địa bảo sinh trưởng ở nơi đều có yêu thú canh giữ, nơi này nhất định cũng có.

    Vì thế, hai người dùng linh lực hình thành phòng ngự quanh người, tầng tầng lớp lớp bảo vệ cơ thể, chậm rãi đi tới gần hồ nước lạnh.

    Đột nhiên, hai người cảm thấy có vài luồng gió mạnh thổi đến từ phía hồ nước, đập mạnh vào mặt, vì thế cả hai vội vàng thi triển pháp thuật chống lại công kích, Vân Túc dùng thần thức lướt qua nhìn xung quanh, mới phát hiện có mấy còn thiềm thừ to bằng bàn tay, trong suốt cấp tương tự như yêu thú cấp bốn đang ẩn nấp trong tuyết trắng nhìn họ như hổ rình mồi.

    (thiềm thừ: cóc ba chân)

    Cung Tiểu Trúc đương nhiên cũng phát hiện ra dấu vết của yêu thú, hắn né tránh công kích của yêu thú, hỏi Vân Túc, “Vân đại ca, kia là thứ gì vậy?” Bộ dạng thật xấu! Có điều lại rất lợi hại, may mà có Vân đại ca ở đây, bằng không hắn không biết phải đối phó với loại yêu thú tương đương với Trúc Cơ hậu kỳ này ra sao, lại còn nhiều như vậy.

    “Loại yêu thú này tên là Vô Sắc thiềm thừ, thường thấy vùng đất cực lạnh, trừ pháp thuật thuộc tính hỏa, tất cả công kích pháp thuật khác đều vô dụng.” Vân Túc nói xong liền dùng phi kiếm pháp khí hạ phẩm đâm về phía một con Vô Sắc thiềm thừ, ý bảo Cung Tiểu Trúc hãy nhìn xem.

    Quả nhiên, con Vô Sắc thiềm thừ kia không kịp né tránh liền bị phi kiếm đâm trúng, cơ thể nháy mắt bị chém thành hai phần, một lát sau, cơ thể nó dùng tốc độ mắt thường có thể thấy được mà nối lại với nhau, tận đến lúc hoàn hảo không một chút hao tổn gì, nhìn không ra dấu vết từng bị thương.

    Cung Tiểu Trúc gật đầu ý bảo đã hiểu rõ, né tránh công kích của một con Vô Sắc thiềm thừ, duỗi hai tay ra, lấy hai phù lục Huyền cấp thuộc tính hỏa từ trữ vật giới ra, đưa cho Vân Túc, cười nói, “Vân đại ca, dùng phù lục đi!” Vẻ mặt “Khen ta đi! Khen ta đi mà! Ta rất thông minh phải không!” Bộ dáng vô cùng vênh váo.

    Vân Túc cầm lấy, buồn cười, gật đầu mỉm cười nói, “Đi!” Sau đó bắt đầu đối phó với Vô Sắc thiềm thừ xung quanh, không ngừng đi ra từ trong hồ, số lượng càng lúc càng tăng lên.

    Vân Túc đối phó với chúng rất thoải mái, mà Cung Tiểu Trúc thì có phần phải cố gắng hết sức, dù sao hắn cũng mới chỉ là Trúc Cơ sơ kỳ, thường thường phải dùng tận hai ba lá bùa mới tiêu diệt được một con, vẫn phải có Vân Túc giúp đỡ mới không đến mức quá chật vật.

    Trong khoảng thời gian ngắn, đạn lửa, trùy lửa, cầu lửa, lưới lửa và tường lửa, bay lên đầy trời, trong huyệt động là ánh lửa bắn ra bốn phía, ngoài ra còn có tiếng thiềm thừ không ngừng kêu lên thảm thiết, rất nhiều Vô Sắc thiềm thừ bị dính phải công kích pháp thuật thuộc tính hỏa đều hóa thành khí lạnh tiêu tán trong không khí.

    Vừa vặn lúc phù lục trong tay hai người dùng hết, Vô Sắc thiềm thừ xung quanh cuối cùng cũng bị tiêu diệt hoàn toàn, Vân Túc dùng thần thức tìm kiếm trong hồ nước, cũng không phát hiện ra thiềm thừ, vì thế nói với Cung Tiểu Trúc, “Tiểu Trúc, một hồi nữa, chúng ta chia nhau ra, ngươi đi hái Vô Cực Băng Liên, ta đi lấy nước hồ, được không?”

    Bởi vì Băng Liên và nước hồ là một thể, hái xong Băng Liên, nếu không có vật chứa đặc thù để đựng nước hồ, nước hồ kia sẽ đông lại ngay lập tức, cứng lại giống băng xung quanh. Nếu lấy nước hồ trước mà không hái Băng Liên đặt trong bình chứa đặc thù ngay lập tức cũng không được, nó sẽ hóa thành linh khí ngay lập tức, không còn bóng dáng đâu nữa.

    Cung Tiểu Trúc gật đầu nói, “Được, Vân đại ca.” Nói xong lấy một hộp ngọc chuyên dùng để giữ thiên tài địa bảo từ trong trữ vật giới ra đi tới chỗ Băng Liên. Biến linh lực thành hình lưỡi dao cắt gốc, sau đó cẩn thận đặt vào trong hộp ngọc, Vân Túc trong nháy mắt khi hắn hái hoa liền cầm một bình ngọc từ trữ vật giới ra hướng tới chỗ hồ nước, nước hồ liền hóa thành một dòng nước lũ ào ào chảy vào miệng bình.

    Cung Tiểu Trúc đậy nắp hộp, đang định bày Tỏa Linh trận, đột nhiên, hắn cảm thấy bên trong có từng hồi chấn động đứt quãng, vì thế lại mở hộp ra, không ngờ vừa mới mở nắp, một vật thể màu trắng nhảy tới chỗ Cung Tiểu Trúc, động tác mau lẹ, không đợi Cung Tiểu Trúc kịp phản ứng, đã nhập vào trong cơ thể hắn.

    Trong chớp mắt, cơ thể Cung Tiểu Trúc đông cứng lại, từ trong cơ thể tản mát ra một cỗ khí lạnh cường liệt, bên ngoài cơ thể nhất thời bị lớp băng thật dày bao kín, đồng thời ý thức hắn cũng hoàn toàn biến mất vào giờ khắc này, chuẩn bị ngã xuống đất.

    Vân Túc bên kia vừa thu bình ngọc vào trữ vật giới, mắt thấy vật thể màu trắng kia tập kích Cung Tiểu Trúc, lập tức thuấn di, nhưng vẫn không kịp, nhìn thấy cơ thể Cung Tiểu Trúc bị lớp băng bao phủ, sắp ngã xuống đất, kinh hãi, vội vàng ôm hắn vào trong lòng.

    Đặt tay nơi tim Cung Tiểu Trúc, dùng linh lực truyền qua lớp băng dày kia muốn đưa vào kinh mạch toàn thân hắn, hòa tan lớp băng trên cơ thể hắn, lại khó mà di chuyển. Lại lấy thần thức tìm kiếm trong cơ thể hắn, phát hiện không chỉ kinh mạch trong cơ thể Cung Tiểu Trúc bị đông cứng mà cả linh căn, đan điền cũng kết thành lớp băng thật dày, cuối cùng y tìm thấy một tinh thể màu trắng lấp lánh ở nơi linh căn Cung Tiểu Trúc.

    “Tiểu Trúc –” nhìn thấy tinh thể màu trắng kia, Vân Túc nhíu mày càng chặt, thần sắc lo lắng càng lộ rõ, y có thế nào cũng không thể tưởng tượng được trong đóa Vô Cực Băng Liên kia lại có một khối Băng Phách chi tinh.

    Băng Phách chi tinh là thứ cực kỳ hiếm thấy ở vùng đất cực lạnh, do tinh hoa nhật nguyệt ngưng tụ mà thành, thường thường phải trải qua vạn năm mới có thể hình thành được một khối nhỏ, mà khối Băng Phách chi tinh trong cơ thể Cung Tiểu Trúc kia ít nhất đã to bằng một quả trứng gà, có thể thấy khó có được thế nào, ít nhất là phải ngưng tụ hàng vạn năm mới có được.

    Băng Phách chi tinh khó có được ở chỗ không phải là ở bất cứ vùng đất cực lạnh nào cũng đều có tinh hoa nhật nguyệt, cũng không phải chỉ cần mỗi tinh hoa nhật nguyệt của vùng đất cực lạnh là có thể ngưng tụ thành Băng Phách chi tinh, thường thường loại chí bảo này một khi bị người biết được sẽ làm cho các đại môn phái tranh đoạt lẫn nhau.

    Ai cũng biết rằng băng linh căn là do thủy linh căn biến dị mà thành, uy lực thi triển pháp thuật cũng càng mạnh hơn thủy linh căn mấy lần, tác dụng của Băng Phách chi tinh là chỉ cần một khối Băng Phách chi tinh to bằng một hạt đậu tương là có thể biến dị thuộc tính thủy linh căn nguyên bản của tu sĩ thành băng linh căn.

    Vân Túc lo lắng ở chỗ, khối Băng Phách chi tinh to bằng một quả trứng gà trong cơ thể Cung Tiểu Trúc đã vượt xa khả năng chịu đựng của một tu sĩ, có thể thất bại trong gang tấc, dẫn đến kinh mạch trướng liệt, linh căn vỡ vụn, không còn cách nào khác, hy vọng duy nhất bây giờ chính là Cung Tiểu Trúc có thể dựa vào chính bản thân hóa hiểm thành an.

    Hơn nữa khối Băng Phách chi tinh này có vẻ đã thành tinh, không thì sao có thể nhảy lên người Cung Tiểu Trúc.

    Vân Túc ngồi dưới đất, ôm Cung Tiểu Trúc bị hóa thành băng, mày nhíu chặt tới mức có thể kẹp chết một con ruồi, vẻ mặt lo lắng nhìn Cung Tiểu Trúc trong lòng.

    Qua thật lâu sau, khi Vân Túc đã sắp tuyệt vọng, trên người Cung Tiểu Trúc cuối cùng cũng có biến hóa, băng quanh người đã dần hòa tan, nhiệt độ cơ thể cũng dần tăng trở lại, Vân Túc vội vàng dùng thần thức tra xét trong cơ thể hắn. Quả nhiên, băng trong cơ thể cũng đã bắt đầu tan ra, linh căn từ màu xanh của thủy linh căn trở thành màu chàm của băng linh căn, đây là một dấu hiệu tốt, trong lòng Vân Túc cuối cùng cũng có hy vọng, ánh mắt cũng lộ ra vẻ vui mừng.

    Rốt cuộc, lớp băng trên người Cung Tiểu Trúc cũng tan ra hoàn toàn, cơ thể không còn cứng đờ, nhiệt độ cơ thể cũng khôi phục lại bình thường, linh căn biến thành màu chàm của băng linh căn hoàn toàn. Hắn ưm một tiếng mở mắt, nhìn thấy vẻ mặt kinh hỉ của Vân Túc gọi một tiếng “Vân đại ca”, cảm thấy đan điền trướng đau, thế là liền nói, “Ta sắp đột phá, Vân đại ca.”

    (thật muốn edit thành: “Ta sắp sinh, Vân đại ca.” =)))

    “Ta hộ pháp cho ngươi.” Vân Túc nghe xong vội vàng nâng hắn dậy, đặt hắn ngồi xếp bằng trên mặt đất, lui ra sau vài bước, ngồi bên cạnh nhìn không chớp mắt.

    Trong cơ thể Cung Tiểu Trúc oành một tiếng, linh lực phá tan tầng chắn, đồng thời tu vi hắn đột phá đến Trúc Cơ sơ kỳ, chân nguyên trong đan điền cấp tốc giảm đi, kinh mạch hội tụ một cỗ linh lực lại lớn thêm một chút.

    Trong nháy mắt, băng linh lực tinh khiết trong huyệt động cuồn cuộn như thác lũ, đổ vào cơ thể Cung Tiểu Trúc, trên y phục của hắn cũng hình thành một lớp tinh thể mỏng manh, một cụm băng linh khí trắng xóa lấy Cung Tiểu Trúc làm tâm hình thành một lốc xoáy, một lát sau, lốc xoáy cuối cùng cũng thu nhỏ lại, tận đến lúc biến mất hoàn toàn, độ dày của băng trong huyệt động cũng giảm xuống rất nhiều.

    Đợi đến khi chân nguyên trong đan điền được bổ sung hoàn toàn, lúc này Cung Tiểu Trúc mới chú ý tới, thuộc tính linh căn của hắn đã thay đổi, vì thế sau khi mở mắt việc đầu tiên hắn làm chính là đi tới trước mặt Vân Túc, nghi hoặc hỏi, “Vân đại ca, thuộc tính linh căn của ta vì sao lại biến thành băng linh căn rồi?” Thật sự là không khoa học! Ngủ một giấc lúc đứng dậy thuộc tính linh căn đã thay đổi, thật khó tin! Vân Túc thấy hắn bình an vô sự rồi liền yên lòng, y sớm biến Cung Tiểu Trúc sẽ muốn hỏi vấn đề này, thế nên liền giải thích rõ ràng chuyện vừa rồi cho hắn nghe, một chi tiết nhỏ cũng không lược bớt.

    Cung Tiểu Trúc lúc này mới lộ ra vẻ mặt bừng tỉnh đại ngộ, cảm thấy số mệnh của mình thật không tệ, không chỉ bởi giá trị vận khí của bản thân dần dần tăng lên, mà còn nhờ giá trị vận khí của Vân đại ca, lấy được cơ duyên tốt như vậy là điều đương nhiên, quả là không thể tốt hơn, cứ như dệt hoa trên gấm vậy.

    Tiếp đó, Vân Túc kéo Cung Tiểu Trúc đi trên con đường vừa rồi, lần này bởi Cung Tiểu Trúc đã là tu sĩ băng linh căn nên cũng không còn sợ hàn khí nơi này nữa, lúc hai người họ đi tới cửa động cũng chỉ tiêu tốn một nửa thời gian khi đi vào.

    Hai người chậm rãi bay lên khỏi mặt nước, linh lực bao kín lấy cơ thể không một kẽ hở, cách ly khỏi áp suất của nước, cũng đảm bảo y phục không bị nước làm ướt.

    Lúc hai người bay về động, cũng không thấy bóng dáng của Mặc Hoa đâu, vì thế Vân Túc trao đổi với Mặc Hoa qua thức hải, mới biết Mặc Hoa ra ngoài đi săn.

    Từ lúc ăn thịt Cung Tiểu Trúc nướng, hắn liền quấn lấy Cung Tiểu Trúc đòi nướng thịt cho hắn ăn. Nếu không thuận theo hắn, hắn liền làm nũng, nước mắt ròng ròng muốn đáng thương bao nhiêu liền đáng thương bấy nhiêu, biến nhỏ cơ thể chỉ to bằng chiếc đũa, bò lên người Cung Tiểu Trúc, nếu ném hắn xuống đất, hắn lại tiếp tục bò lên. Chờ đến khi Vân Túc cuối cùng cũng không thể kiên nhẫn thêm được nữa, ném hắn ra khỏi động không cho hắn vào, hôm sau hắn sẽ lại tiếp tục quấn lấy Cung Tiểu Trúc.

    Thế nên cuối cùng Cung Tiểu Trúc đành thỏa hiệp, dù sao hắn cũng muốn thỉnh thoảng ăn cho đỡ thèm, sau đó Mặc Hoa thường bắt vài con yêu thú trên núi cho Cung Tiểu Trúc nướng.

    Cung Tiểu Trúc cắt toàn bộ thịt trên người yêu thú nướng chín đưa cho Vân Túc, sau đó tiếp tục lột da yêu thú lộn lại nướng, Mặc Hoa nhìn thoáng qua thịt trong tay Vân Túc, lại tiếp tục quay đầu nhìn thịt nướng trên lửa, nuốt nước miếng, mắt sáng rực, thật thơm!

    Vân Túc xé một miếng thịt nhỏ xuống giả vờ như không có chuyện gì đưa tới bên miệng Cung Tiểu Trúc, Cung Tiểu Trúc nhìn thịt bên miệng, há miệng cắn, lầu bầu một tiếng, “Cám ơn.” Sau đó bắt đầu nhai nuốt.

    Vân Túc cũng vừa cắn một miếng thịt nhai nhai, vừa nói, “Tiểu Trúc, ngày mai chúng ta lên đi.”

    Cung Tiểu Trúc suy xét một lát, cảm thấy ở nơi này đã lâu, nên trở lại rồi, thế nên gật đầu nói, “Được, nghe theo Vân đại ca.” Cảm thấy thịt đã chín liền bỏ xuống, cắt một miếng, còn lại đều cho Mặc Hoa tham ăn, Mặc Hoa ôm thịt nướng cắn đầy miệng đều là mỡ.

    Yêu thú Mặc Hoa mang về đều là yêu thú không tệ, cấp bốn, năm, thịt trên người gần như không có tạp chất, cũng còn rất tươi, cảm giác vô cùng không tệ, vị khi nướng chỉ có thể diễn tả bằng hai chữ: ăn ngon!

    Sáng sớm ngày hôm sau, tất cả ngừng tu luyện, Cung Tiểu Trúc củng cố tu vi một chút, mở mắt, đi ra ngoài động, Mặc Hoa khôi phục nguyên hình, đường kính cơ thể màu đỏ đậm bự tới một trượng, dài hơn hai mươi trượng, một đôi cánh bằng thịt che khuất bầu trời, hắn đứng trên đất chờ chủ nhân Vân Túc và Cung Tiểu Trúc đứng lên lưng mình rồi liền vỗ cánh bay lên cao, cũng hình thành một lớp bảo vệ trên lưng ngăn áp suất không khí.

    Chỉ mới thở vài hơi, Mặc Hoa đã bay lên trên vách núi, nhưng hắn cũng chưa dừng lại, mà tiếp tục bay theo một hướng, lại thêm vài lần hít thở nữa, hắn mang Cung Tiểu Trúc và Vân Túc tới gần một tòa thành trấn gần nhất trên núi.

    Cung Tiểu Trúc và Vân Túc nhảy xuống khỏi lưng Mặc Hoa, cơ thể Mặc Hoa nhanh chóng thu nhỏ lại, biến thành một mỹ nam mặc hồng y theo sau hai người đi tới cửa thành.

    Vân Túc nhìn thoáng qua ba chữ lớn “Vạn Duyệt thành” trên cửa thành, lại nhìn hai đội ngũ phía trước đang muốn vào thành, tất cả đều là tu sĩ.

    Đây là một thành trấn hỗn tạp cả tu sĩ và phàm nhân, tu sĩ vào thành đi cửa bên trái, hơn nữa cũng phải xếp hàng nộp phí vào thành, phàm nhân đi cửa nhỏ bên phải, không cần nộp phí vào thành, phí vào thành đương nhiên là linh thạch.

    Phí vào thành của từng thành trấn lại không giống nhau.

    Thủ vệ cửa Vạn Duyệt thành phần lớn đều là tu sĩ Trúc Cơ kỳ, có một nam tu đứng đầu đội thủ vệ là Kim Đan sơ kỳ, thu phí vào thành là một nam tu cao gầy, mặc áo giáp, đội mũ giáp, ba người Cung Tiểu Trúc liền xếp vào hàng này.

    Rất nhanh sau đó liền tới lượt ba người Cung Tiểu Trúc, nam tu thu phí kia là Trúc Cơ hậu kỳ, nhìn không ra Vân Túc đi đầu có tu vi gì, nên rất khách khí nói, “Vị tiền bối này, phí vào thành mỗi người năm viên linh thạch hạ phẩm.”

    Vân Túc gật đầu, giơ tay lên, mười lăm viên linh thạch hạ phẩm bị ném lên bàn, sau đó y kéo Cung Tiểu Trúc vào thành, Mặc Hoa thí điên theo sau.

    Chương 35.
    “Chủ nhân, Tiểu Trúc, kia là thứ gì?” Mặc Hoa chỉ vào một cửa hàng bán trang sức cho nữ tử, vô cùng hiếu kỳ.

    “…” Cung Tiểu Trúc, Vân Túc

    “Chủ nhân, Tiểu Trúc, kia là thứ gì?” Mặc Hoa chỉ vào một cửa hàng đồ chơi cho trẻ nhỏ.

    “…” Cung Tiểu Trúc, Vân Túc.

    “Chủ nhân, Tiểu Trúc…”

    “…”

    Cung Tiểu Trúc và Vân Túc hoàn toàn không thèm quan tâm tới Mặc Hoa, đi tới một cửa hàng bán pháp y.

    Hai người chọn mấy chục bộ pháp y có màu sắc khác nhau, đang định trả tiền, Cung Tiểu Trúc nghĩ một chút, quay đầu hỏi Mặc Hoa đang nhìn mấy nữ tử mặc pháp y bên ngoài tới ngẩn cả người, “Tiểu Mặc, ngươi có muốn mua vài bộ pháp y không?”

    Mặc Hoa nghe thấy Cung Tiểu Trúc nói vậy, vội quay đầu lại, “Muốn! Muốn! Muốn!” Rất nhanh sau đó, hắn cứ thấy sa y, cung trang, váy dài, áo choàng là đều chọn hết, màu sắc nào cũng có, sau đó lại nhìn trâm cài đầu, trâm cài, vòng tay và vòng cổ cũng chọn rất nhiều, cuối cùng mới vừa lòng gật đầu, ôm mấy thứ này tới quầy trước mặt Cung Tiểu Trúc và Vân Túc, chớp mắt nhìn hai người.

    Hai người nhìn mấy thứ này, cùng giật giật khóe miệng một chút.

    Cung Tiểu Trúc thật sự chịu không nổi mà nói, “Ngươi chắc chắn là ngươi muốn mua đống y phục trang sức này? Ngươi có biết đây đều là đồ dành cho nữ tu dùng không? Ngươi có biết ngươi là nam tu không vậy?”

    “Không biết! Nhưng ta thích mấy thứ này, không được à? Ngươi nhìn xem mấy bộ y phục này đều rất dễ nhìn, mặc vào nhất định sẽ rất đẹp, còn đẹp mắt hơn cả mấy bộ y phục mà ngươi với chủ nhân mua kia, còn nữa, mấy thứ này ta thấy mấy người ngoài kia đều mang trên đầu, rất đẹp, Tiểu Trúc có phải là linh thạch của ngươi không đủ không? Nếu không đủ ta có thể mua ít đi một chút.”

    Nói xong, hắn nhìn nữ trang và trang sức trước mặt, trông vô cùng đáng thương, bộ dáng rất tiếc nuốt, tựa như đang bị ngược đãi.

    “Được rồi!” Cung Tiểu Trúc chẳng còn hơi sức đâu mà phun tào nữa, chỉ vào mấy chục bộ nam trang nữ trang và trang sức nói với chưởng quầy cửa hàng, “Mấy thứ này đều mua, phiền chưởng quầy tính xem tất cả bao nhiêu tiền.”

    Cung Tiểu Trúc đã nhận ra một sự thật rõ ràng, đó chính là Mặc Hoa thực ra có sở thích giả trang, thậm chí có thể là một ngụy nương, đương nhiên chuyện này còn phải chờ sau này mới biết được.

    (ngụy nương: nam giả nữ)

    Chưởng quầy tu vi Trúc Cơ trung kỳ tốn mất một chút thời gian cuối cùng cũng tính xong, cung kính nói, “Ba vị khách quan, tổng cộng là bốn trăm năm mươi sáu viên linh thạch trung phẩm.” Sau đó phân loại các món, rồi cất vào trong túi trữ vật.

    Cung Tiểu Trúc gật đầu, cầm bốn trăm năm mươi sáu viên linh thạch trung phẩm ra đưa cho chưởng quầy, nhận lấy túi trữ vật trong tay chưởng quầy, trong lòng lại nghĩ đắt quá, bốn vạn năm nghìn sáu trăm viên linh thạch hạ phẩm đó!

    Tu sĩ bình thường thực sự không trả nổi đâu.

    Có điều mấy thứ này đúng là rất đáng mua, phẩm chất cũng không thấp, gần như tất cả đều ở cấp bậc linh khí, chỉ có vài bộ là pháp khí, hơn nữa hình thức cũng rất dễ nhìn, nữ trang rất hoa lệ, trâm cài đầu với các loại trang sức cũng có cấp bậc phòng ngự nhất định.

    Tuy rằng đối với Vân Túc và Mặc Hoa có tu vi cao mà nói, có cũng được mà chẳng có cũng không sao.

    Ra khỏi cửa hàng y phục trang sức, ba người lại đi tới một cửa hàng tạp hóa Nhàn Vân lâu cách đó không xa.

    Đến tiếp họ là một điếm tiểu nhị tu sĩ Luyện Khí kỳ, thấy ba người đều là tu sĩ cấp bậc cao nên liền đưa họ lên tầng, theo giới thiệu của hắn, tầng một là nơi phục vụ phàm nhân, tầng hai mới là nơi bán các mặt hàng phục vụ các tu sĩ, là các loại pháp bảo đan dược rực rỡ muôn màu.

    Cửa hàng này có tất cả là năm tầng, tầng càng cao, phẩm chất của vật phẩm lại càng cao, giá cũng càng cao, càng hiếm có, bảo vật tầng cao nhất thậm chí có giá trên trời.

    Điếm tiểu nhị dẫn họ tới tầng hai liền vội vàng gọi một tu sĩ Trúc Cơ kỳ.

    Chỉ một lúc sau, một nam tu Trúc Cơ trung kỳ đi từ trong ra, hắn hành lễ trước mặt ba người, nói, “Ba vị khách quan mời ngồi, không biết ba vị muốn mua gì?”

    Cung Tiểu Trúc ngồi xuống xong liền đặt túi trữ vật trên bàn, “Túi của tại hạ gần đây có hơi chật, muốn bán bớt đồ đi, đạo hữu xem thử xem.”

    Bên trong túi trữ vật chính là xương thú Mặc Hoa dùng làm ổ trong động ngày trước, có điều hắn cũng không định bán toàn bộ xương thú đi, mấy bộ xương thú càng quý giá như San Hô Độc Giác Tê hay Kinh Lôi tê, hắn định giữ lại.

    Ngay khi nam tu kia vừa cầm túi trữ vật lên mở ra, từ bên trong có một nữ tu Luyện Khí kỳ mỹ mạo bước ra, bưng linh trà, linh quả nhẹ nhàng bước tới, đặt các thứ lên bàn trà, rót linh trà cho mọi người rồi nói “Các vị khách quan mời dùng.” Rồi lui xuống.

    Nam tu kia nhìn vào trong túi trữ vật, tâm tình lập tức kích động, đây đều là xương thú cấp cao, không chỉ cấp cao, mà số lượng cũng nhiều, đây chính là một cuộc mua bán lớn!”

    Nam tu cẩn thận nhìn kỹ xương thú, tính toán số lượng và cấp thú, bình ổn lại tâm tình, thái độ với ba người lại càng thêm khách khí, biết Cung Tiểu Trúc chính là người quyết định, vì thế nói với hắn, “Vị đạo hữu này, đồ bên trong tại hạ nguyện mua với giá năm vạn linh thạch hạ phẩm, đạo hữu bán đồ tương đối nhiều, nên tại hạ sẽ tăng thêm cho ngươi một phần, không biết đạo hữu thấy thế nào?”

    (một phần = 10%)

    Cung Tiểu Trúc nghĩ một lát, giá này cũng không khác nhiều so với giá hắn với Vân đại ca tính sẵn trước đó, thậm chí còn nhiều hơn một chút, thế nên sảng khoái nói, “Được, cứ theo lời đạo hữu. Có điều tại hạ còn muốn xem trữ vật giới nơi này của ngươi một chút, phiền đạo hữu lấy thứ tốt nhất ra đây cho ta xem.”

    Nam tu nói “Đạo hữu và hai vị tiền bối xin chờ một lát, ta đi lấy ngay.” Nói xong liền chạy lên tầng, một lát sau, hắn cầm một hộp gỗ Tử Đàn to bằng bàn tay xuống, đặt trước mặt Cung Tiểu Trúc, “Trữ vật giới này chính là thứ có phẩm chất cao nhất của Nhàn Vân lâu chúng ta, bảo khí hạ phẩm, không gian bên trong rộng năm trăm mét vuông, còn có thể ngăn cản công kích của tu sĩ Hóa Thần kỳ trở xuống.”

    Cung Tiểu Trúc mở hộp gỗ ra nhìn một chút, lại đưa cho Vân Túc, hệ thống cũng có, có điều nếu ở đây có thì hắn liền tiện tay mua luôn.

    Vân Túc nhìn trữ vật giới bên trong một chút rồi đặt lại vào hộp gỗ, hỏi, “Bao nhiêu linh thạch?”

    “Hai vạn linh thạch, nếu tiền bối cảm thấy quá đắt, vãn bối có thể giảm cho ngài chín phần trăm, chỉ lấy của ngài một vạn tám nghìn linh thạch hạ phẩm.” Nam tu cung kính nói.

    Vân Túc gật đầu, “Mua cái này đi!” Sau đó thuận tay ném hộp gỗ cho Mặc Hoa, “Cầm”, y và Cung Tiểu Túc đều đã có trữ vật giới, Tiểu Trúc mua trữ vật giới này không cần đoán cũng biết là mua cho Mặc Hoa.

    Mặc Hoa giơ tay ra đỡ lấy, hộp liền rơi xuống tay hắn, sau đó hắn mở trữ vật giới ra, ném hộp xuống đất, vui sướng cầm trên tay, lại lấy toàn bộ đồ trong túi trữ vật ra đổ vào trữ vật giới, lúc này mới nói với hai người Vân Túc, “Cám ơn chủ nhân, cám ơn Tiểu Trúc.”

    Nam tu đổi toàn bộ linh thạch hạ phẩm thành linh thạch trung phẩm cho Cung Tiểu Trúc xong, ba người liền ra khỏi Nhàn Vân lâu.

    “Chủ nhân, ta muốn ăn cái thứ đỏ đỏ giống trái cây kia.” Mặc Hoa mong ngóng nhìn phàm nhân cầm hồ lô ngào đường trước mặt đang rao hàng, mấy đứa trẻ đều đưa mấy đồng tiền cho người kia, sau đó một đứa cầm một xâu hồ lô vui vẻ chạy đi.

    Vân Túc nhìn theo Mặc Hoa, lại quay đầu đi không định chú ý tới Mặc Hoa, y không biết hồ lô ngào đường kia, cũng chưa từng ăn.

    Cung Tiểu Trúc nhìn người rao bán hồ lô ngào đường trước mặt, trái lại rất hứng thú, kiếp trước hồi hắn còn đi học cũng đã từng ăn thử, chua chua ngọt ngọt, đỏ đỏ, hương vị cũng không tệ, hắn nuốt nuốt nước miếng, kéo tay áo Vân Túc nói, “Vân đại ca, chúng ta mua vài xâu hồ lô ngào đường ăn đi.”

    “Đúng vậy! Đúng vậy! Chủ nhân, ta thật muốn ăn, ta còn chưa biết nó có vị gì.” Mặc Hoa cũng kéo tay áo bên kia của Vân Túc nói.

    Vân Túc giật giật khóe mắt, nhìn hai đứa nhỏ một trái một phải, gỡ tay Mặc Hoa ra, nắm lấy tay Cung Tiểu Trúc đi tới, ăn cũng không có bất lợi gì tới việc tu hành, cho Tiểu Trúc phóng túng một lần cũng được.

    (Ôi ngược tâm ~~, Mặc Hoa bị chủ nó ghét bỏ TT^TT, làm bóng đèn đâu phải một cái tội ? )

    Mặc Hoa chạy như bay tới, chỉ chốc lát sau trong tay đã có vài xâu, một tay cầm một xâu liền bắt đầu ăn, cảm thấy hương vị cũng tàm tạm, vừa lòng gật đầu.

    Cung Tiểu Trúc chọn một xâu mà bản thân cảm thấy to nhất ra, đặt vào tay Vân Túc, “Vân đại ca, ngươi nếm thử xem, ăn rất ngon.” Nói xong lại chọn hai xâu, nghĩ một chút, lại cầm một xâu.

    Có điều… hắn hình như không có tiền, phải làm sao đây? Nghĩ một giây, Cung Tiểu Trúc cầm một viên linh thạch hạ phẩm ra nói với người bán hồ lô ngào đường, “Ông chủ, ta không có tiền, ngươi xem xem có thể dùng linh thạch này thay tiền không?”

    Người bán hàng nhận lấy linh thạch nhìn kỹ, cảm thấy thứ này thật giống như linh thạch mà hắn vẫn thường nhìn thấy khi tiên nhân dùng mua đồ, nhưng vẫn rất cẩn thận, không chắc chắn mà hỏi, “Đây là linh thạch thật ư?” Vậy mấy người trước mặt này còn không phải là tiên nhân sao.

    “Thật mà, không tin ngươi cứ cầm linh thạch tới đổi ở cửa hàng kia, chắc chắn có thể đổi thành bạc.” Cung Tiểu Trúc gật đầu, cắn một miếng hồ lô ngào đường bắt đầu ăn, thấy Vân Túc cầm hồ lô nhưng còn chưa ăn, liền chờ mong hỏi, “Vân đại ca, ngươi không ăn à?”

    Vân Túc nhìn ánh mắt chờ mong của hắn, cuối cùng vẫn cắn miếng đầu tiên bắt đầu nhai, vị có hơi lạ, nhưng ăn cũng khá ngon.

    Người bán hồ lô ngào đường kia cầm linh thạch hạ phẩm, nhìn xung quanh một chút, nói với Cung Tiểu Trúc, “Tiên nhân, ta không dám nhận nhiều tiền như vậy, hay là thế này, tất cả hồ lô ngào đường này coi như ta cho không tiên nhân.” Nói xong lưu luyến không rời mà đưa linh thạch tới trước mặt hắn.

    Cung Tiểu Trúc đẩy tay hắn ra, nói, “Vậy không được, sao có thể ăn không trả tiền, thực sự không được, nếu không thì thế này đi.” Nói xong, quay đầu nói với Mặc Hoa đang ăn hồ lô ngào đường, “Tiểu Mặc, cầm hết chỗ hồ lô ngào đường này đi, cho ngươi hết.” Sau đó cầm toàn bộ hồ lô ngào đường trong tay người bán hàng nhét vào lòng Mặc Hoa.

    Cung Tiểu Trúc nhìn thoáng qua tên Mặc Hoa tham ăn kia, nói với người bán hàng, “Vậy là được rồi chứ? Không còn chuyện gì nữa thì chúng ta đi đây!” Sau đó liền kéo Vân Túc đi tiếp, Mặc Hoa cúi đầu ôm một bó to hồ lô ngào đường theo sau, vừa đi vừa ăn.

    Người bán hàng thấy bọn Cung Tiểu Trúc đã đi xa, cảnh giác nhìn xung quanh xong liền giấu linh thạch vào ngực áo, sau đó chạy nhanh như ăn cướp.

    Ba người Cung Tiểu Trúc đi tới đi lui, bỗng nhiên, nhìn thấy phía trước có một đám người vây quanh, có cả phàm nhân, cũng có vài tu sĩ Luyện Khí kỳ, tiếng người ồn ào, tranh luận sôi nổi, không biết là xảy ra chuyện gì.

    Cung Tiểu Trúc hơi tò mò, liền kéo Vân Túc đi tới, chui vào trong đám người, xem một màn ác bá cường thưởng dân nữ, không cần phải nói, tình tiết này luôn có trong cốt truyện tiểu thuyết, phàm là nhân vật chính sẽ đều gặp phải chuyện như vậy.

    Tuy rằng Vân Túc chưa bao giờ quan tâm tới mấy chuyện như vậy, nhưng nhất định vẫn sẽ xảy ra.

    Chương 36.
    Cung Tiểu Trúc dùng hệ thống quét lướt qua, thân phận của ác bá kia liền hiện ra, đúng là ác bá thật nha! Chính là tiểu nhi tử Tiết Hạo của gia chủ Tiết gia – thế lực lớn nhất thành Vạn Duyệt.

    Tiết gia là một gia tộc tu chân, tu vi của gia chủ Tiết gia Tiết Bộ Vĩ là Kim Đan hậu kỳ, sánh ngang với thành chủ nơi này, sau màn còn có lão tổ tông Nguyên Anh hậu kỳ đại viên mãn.

    Tiết Bộ Vĩ trước đó cưới năm người vợ, bốn người vợ trước đã qua đời bởi đủ loại nguyên nhân, nghe đều bị lão khắc chết, trước khi chết, mỗi người đều sinh cho Tiết Bộ Vĩ một nhi tử, Tiết Hạo là nhi tử thứ năm của thê tử đương nhiệm.

    Bởi Tiết Bộ Vĩ không quá quan tâm tới các nhi tử, toàn tâm toàn ý trầm mê tu luyện, bốn nhi tử trước không cần bận tâm, tuy rằng tính cách khác nhau nhưng đều tu luyện khá, bây giờ đã là tu sĩ Trúc Cơ kỳ, đại nhi tử thậm chí đã tới Trúc Cơ hậu kỳ đại viên mãn, chỉ cần một cơ hội là có thể trùng kích Kim Đan kỳ.

    Có điều nhi tử Tiết Hạo nhỏ nhất này lại thần kỳ không có linh căn, Tiết Bộ Vĩ lại càng không quan tâm tới gã, nhưng mẫu thân người ta chỉ có một nhi tử bảo bối, đương nhiên là yêu chiều gã tới vô pháp vô thiên, mẫu thân Tiết Hạo cũng không đơn giản, bây giờ tu vi đang là Kim Đan trung kỳ, thêm vào đó lại là thê tử của gia chủ đương nhiệm, tu vi tuy rằng kém gia chủ, nhưng vẫn rất có tiếng nói ở Tiết gia, mỗi lần Tiết Hạo xuất môn bà ta đều gọi rất nhiều đệ tử Luyện Khí kỳ và Trúc Cơ kỳ theo sau bảo vệ, trong thành không có người dám trêu vào.

    Từ đám người xem náo nhiệt xung quanh, bọn Cung Tiểu Trúc biết được chuyện xảy ra, vừa rồi Tiết Hạo đi dạo trên đường, theo sau là một đám tu sĩ, đột nhiên thấy một mỹ nữ diện mạo thanh thuần, mộc mạc đang làm xiếc bên đường, nhất thời bị nàng hấp dẫn, muốn mang nàng về nhà làm thị thiếp.

    Mỹ nữ kia đương nhiên là liều chết không từ, liền xảy ra một loạt tranh chấp, sau đó của sau đó, có một tiểu hỏa tử Trúc Cơ sơ kỳ anh tuấn gặp chuyện bất bình rút dao tương trợ, lao vào đánh nhau.

    Cung Tiểu Trúc đã từ hệ thống quét mà biết được, mỹ nữ thanh thuần kia là Lý Dung, là một thôn cô cha mẹ đã mất, vóc người yểu điệu, ngực tấn công mông phòng thủ, da dẻ trắng trẻo, vô cùng động lòng người. Một bộ xiêm y vải thô cũng không giấu được dung mạo tuyệt sắc của nàng.

    Nam tử anh tuấn chạy tới làm anh hùng hảo hán là Trình Hạo, là thứ tử của một gia chủ Trình gia nào đó cách xa tới vạn dặm, tâm địa không tệ nhưng thực lực không đủ.

    Lại nói tiếp Lý Dung kia cũng không phải là người bình thường, ả là một thiếu mỹ nữ không thể thiếu trong nguyên tác, loại người hai mặt, ban ngày ôn nhu, thanh thuần, không có chút tu vi, yếu ớt, buổi tối lại đáng sợ, thực lực cực mạnh, lộng lẫy mị hoặc, nhờ giao hợp với nam tử mà hút tu vi, hút cạn máu đối phương.

    Lý Dung bị Tiết Hạo ôm trong lòng, run lẩy bẩy, cách đó không xa là mấy đệ tử Trúc Cơ kỳ vây quanh Trình Hạo, chỉ chốc lát sau, hắn bị đánh tới ngã xuống đất không bỏ dậy nổi, mặt mũi bầm dập, muốn thảm thương thế nào liền thảm thương thế ấy, muốn có bao nhiêu đáng thương thì có bấy nhiêu đáng thương.

    “Dừng tay”. Ngay khi Trình Hạo sắp bị đánh chết, một tiếng hét vang lên, một thân ảnh đỏ tươi đẹp đẽ đi tới trước mặt Trình Hạo, chỉ hai ba cước đã đá văng mấy kẻ Tiết Hạo mang theo xa tới mấy trượng, nữ tử diện mạo phóng khoáng kia tức giận nói với Trình Hạo, “Đứng lên mau, hừ! Chưa từng thấy loại người nào ngu ngốc như ngươi, thực lực không đủ còn thích thể hiện.” Nữ tử kia lại quay đầu khinh thường nói với Tiết Hạo, “Còn không cút đi? Muốn bổn cô nương mời ngươi đi nữa à?”

    Tiết Hạo nhìn nữ tử vừa mới xuất hiện này chằm chằm, có điều nữ tử có thực lực quá mạnh, chỉ có thể nuốt nước miếng, ôm Lý Dung giãy giụa không ngừng định rời đi.

    Trình Hạo chống tay đứng lên, toàn thân chật vật không chịu nổi, thấy Tiết Hạo muốn mang Lý Dung đi, sốt ruột đi tới trước mặt nữ tử này nói, “Tam muội, vị cô nương này vô tội, xin ngươi hãy cứu nàng.”

    “Đâu phải chuyện liên quan tới ta, ta cũng không có thời gian thừa mà bận tâm tới.” Nữ tử hếch mũi lên trời, bộ dáng cao ngạo, thấy bọn người Tiết Hạo vẫn còn đứng đó, liền nói, “Đứng đây làm gì? Còn muốn ăn thêm mấy đá nữa của bổn cô nương?” Nói xong lại muốn động thủ.

    Tiết Hạo thấy nàng không bắt mình buông mỹ nhân trong lòng xuống, vội vàng đáp “Vâng” rồi mang theo Lý Dung nước mắt doanh tròng rời đi, một đám người hầu đằng sau bị dọa tới vội vã đứng lên chạy theo.

    Nữ tử được Trình Hạo gọi là tam muội kia là Trình Xảo Trân, cũng là một mỹ nữ trong nguyên tác, vóc người cao gầy, hiên ngang anh tư, không có chút mảnh mai nào của nữ tử, là đích nữ của Trình gia chủ, lại thêm tuổi nhỏ mà tu vi còn cao hơn Trình Hạo hai bậc, thân phận đương nhiên càng cao hơn Trình Hạo là thứ tử, vẫn luôn gọi hắn tới lui.

    Trình Hạo thấy Tiết Hạo đã đi xa, miệng giật giật, cuối cùng vẫn không nói gì, thở dài, lắc đầu, vẻ mặt ảm đạm đi theo Trình Xảo Trân.

    Người xung quanh thấy họ đi rồi, tan rồi, Cung Tiểu Trúc cũng thỏa mãn lòng hiếu kỳ, rời khỏi đó cùng Vân Túc.

    Ba người cảm thấy cũng đã tới giờ nghỉ ngơi, liền vào một tửu lâu lớn nhất nơi đây. Tửu lâu này chuyên phục vụ các tu sĩ, thức ăn nơi này không phải là ai cũng ăn được, rất nhiều loại thịt đều là yêu thú cấp cao, cấp thấp nhất là cấp một, toàn bộ đồ ăn cũng đều có linh khí, không có một chút tạp chất, còn có thể gia tăng tu vi nhất định, giá đương nhiên cũng cao, không phải là giá mà tu sĩ bình thường có thể trả nổi.

    Nói tửu lâu này không có thế lực mạnh nào chống lưng chắc chẳng ai tin.

    “Ba vị khách quan muốn gọi gì?”

    Ba người Cung Tiểu Trúc vừa mới vào cửa, đã có một điếm tiểu nhị Luyện Khí kỳ ra chào đón, ân cần dẫn họ tới một cái bàn trống ở đại sảnh.

    Đại sảnh rất lớn, bây giờ phần lớn bàn đều đã có người ngồi, chỉ có vài bàn là còn trống, phần lớn tu sĩ đang nhỏ giọng nói chuyện, có vài người tuy rằng không nói gì, nhưng nhìn vẻ mặt của họ, hiển nhiên là đang trao đổi thần thức.

    Cung Tiểu Trúc nhìn thức ăn trên thực đơn, sau đó hỏi Vân Túc, “Vân đại ca muốn gọi gì?”

    “Tùy tiện là được.”

    Mặc Hoa ôm một đống hồ lô ngào đường ngồi bên cạnh chen vào, “Ta muốn ăn thịt.”

    Cung Tiếu Trúc suy xét tới sức ăn của Mặc Hoa, liền nói với tiểu nhị: “Đưa mấy món ngon nhất của các ngươi lên, mỗi món một phần.”

    “Được! Xin khách quan hãy chờ.” Nói xong, tiểu nhị vui vẻ chạy vào trong bếp.

    Một lúc lâu sau, tiểu nhị bưng hai món ăn lên, tất cả đều là thịt, nhìn màu sắc trông rất ngon, mùi lại thơm phức, còn có một chút linh khí bay ra.

    Mặc Hoa nhìn thấy thịt trên bàn, muốn thò tay nhón, lại bị một đũa của Cung Tiểu Trúc đánh cho rụt lại, “Không cho dùng tay bốc, tốt xấu gì cũng là một tiền bối Nguyên Anh kỳ, phải nhã nhặn, ngươi không định dùng đũa à?”

    “Ta vốn không dùng mà.” Mặc Hoa ủy khuất nói một câu, liền cầm đũa học theo Cung Tiểu Trúc và Vân Túc, tư thế cầm xiêu xiêu vẹo vẹo đi gắp thức ăn, gắp mãi không gắp lên được, thử vài lần, sắp gắp được vào trong bát rồi lại đánh rơi xuống bàn.

    Cung Tiểu Trúc thấy hắn đáng thương quá, đành phải đẩy một món ăn tới trước mặt hắn nói, “Được rồi, Tiểu Mặc, ngươi dùng tay bốc đi, ta sẽ không nói ngươi nữa vậy.” Tiếu Mặc ngươi manh như vậy chủ nhân ngươi có biết không?

    Mặc Hoa sáng mắt, vội vàng cầm đĩa lên, bốc thịt lên nhét vào miệng, ăn tới bất diệt nhạc hồ, vô cùng mất hình tượng. Làm cho các tu sĩ xung quanh đưa mắt nhìn sang, vài tu sĩ Nguyên Anh kỳ nhìn không ra tu vi của Mặc Hoa cũng không dám nói gì, vài người tu vi cao nhìn Mặc Hoa cũng đều đoán được hắn là một yêu tu, đều thông cảm cho hắn, quay đầu lại không để ý tới nữa.

    Lại một lát sau, tiểu nhị lại lục tục mang vài món ăn lên, hơn mười món ăn đặt đầy trên bàn.

    “Ai! Các ngươi biết chưa? Nghe nói Kiếm Tiên môn dạo này phát hiện ở gần môn phái của họ có một bí cảnh mở ra, liền phái người tới tìm hiểu, kết quả đã có rất nhiều đệ tử Kim Đan kỳ chết!” Bọn Cung Tiểu Trúc và Vân Túc đang ăn, ngoài cửa có bốn người bước vào, tới ngồi cạnh họ, bắt đầu nói chuyện về tin mới nhất.

    “Nghe rồi, nghe nói nhóm đệ tử Kim Đan đầu tiên của Kiếm Tiên môn vào trong đã mất tích toàn bộ, thế là liền phái đệ tử ngoại môn vào tìm hiểu, có điều cho tới giờ, mấy đệ tử Luyện Khí kỳ kia còn chưa ra, hẳn là cũng giống mấy đệ tử Kim Đan kỳ kia, mất mạng.”

    “Còn không phải sao…”

    Cung Tiểu Trúc nghe được tin này liền nhớ tới chi tiết Kiếm Tiên môn có một đám đệ tử Kim Đan kỳ ở môn phái cách sau núi không xa, trong lúc vô tình đã phát hiện ra một bí cảnh liền cùng nhau vào tìm hiểu, kết quả chỉ có một người trở lại, người kia còn chưa kịp nói rõ ràng chuyện xảy ra thì đã chết. Người bên trên giấu chuyện này đi, kết quả không hiểu sao lại bị tiết lộ, đồn rằng bên trong bí cảnh có rất nhiều bảo vật.

    Trưởng lão ngoại môn cũng nghe được tin này, nổi lòng tham, nhưng lại không dám làm liều, nên đành cho một đám đệ tử Luyện Khí kỳ vào làm vật hy sinh, nghĩ hẳn là sẽ có một người có thể mang tình huống bên trong ra, đến lúc đó lão có thể nghĩ đối sách chiếm vật bên trong làm của riêng.

    Kết quả, có rất nhiều đệ tử ngoại môn không biết nghe chuyện này từ đâu, vụng trộm lập thành đội vào trong. Pháp bảo ai mà không thích, pháp bảo trong bí cảnh lại càng là tinh phẩm chẳng cần ai phải nói, đệ tử nội môn thì không sao, phát hiện mười mấy đệ tử Kim Đan kỳ mất tích liền biết rằng chuyện này không hề đơn giản, không dám tùy tiện vào trong, dù sao pháp bảo đúng là quý thật, nhưng mạng người còn quý giá hơn. Mà đệ tử ngoại môn thì không biết tới chuyện có đệ tử Kim Đan kỳ mất tích, một đám trước không sợ sói, sau không sợ hổ, ngây ngốc làm vật hy sinh.

    Chờ tới lúc người bên trên muốn phong tỏa nơi kia, sau đó tìm ra một phương án phù hợp rồi mới vào tìm hiểu thì toàn bộ đệ tử ngoại môn đã vào trong, hơn nữa còn chưa ra.

    Đệ tử ngoại môn mất tích vô cớ, chuyện này đương nhiên không giấu được người bên ngoài, vì thế các môn phái khác cũng qua điều tra mà phát hiện ra chuyện này.

    Vì thế, Kiếm Tiên môn muốn được giúp đỡ, san sẻ khó khăn nên liền mời các môn phái khác tham dự, các đại môn phái lấy Kiếm Tiên môn dẫn đầu đều thủ hộ xung quanh bí cảnh, không để các tu sĩ khác tùy tiện đi vào, thứ nhất không muốn kẻ khác chiếm lợi, thứ hai không muốn có người vô tội mất mạng, dù sao bí cảnh cũng nằm trong phạm vi của Kiếm Tiên môn, người chết sẽ làm cho thanh danh của Kiếm Tiên môn trở nên không tốt.

    Chuyện này bị quấy đảo tới phức tạp, nhưng tóm lại chuyện xảy ra chính là như vậy.

    Thuộc truyện: Hệ thống truy phu