Hệ thống truy phu – Chương 55-57

    Thuộc truyện: Hệ thống truy phu

    Chương 55.
    Hơn nữa lúc Đồng Linh đánh nhau lúc nào vẻ mặt cũng như bây giờ, vô cùng nghiêm túc, hoàn toàn là băng sơn mỹ nhân, ngưng nhiên không thể xâm phạm. Tính cách bình thường lại khác biệt một trời một vực, tựa như chim nhỏ nép vào người, tươi cười thoải mái lại hay xấu hổ, như một đóa tiểu bạch hoa yếu đuối không chịu nổi một kích, làm người thương xót, ngẫu nhiên còn ngạo kiều một chút. Lúc nói chuyện cũng làm cho xương cốt người ta ê ẩm.

    Thật không biết tác giả đại đại nghĩ gì nữa, loại mỹ nữ bệnh thần kinh này còn có thể có người yêu sao? Tốc độ biến sắc mặt không ai có thể đọ lại được, tựa như Lý Dung kia, có điều bệnh còn chưa nghiêm trọng bằng ả, người ta là hai tính cách, nhân cách phân liệt.

    Nhưng vậy thì đã sao chứ, đừng vội kết luận, nghe nói Đồng Linh này, thật ra cũng có rất nhiều sư huynh đệ thích, không chỉ thầm mến, mà người thổ lộ trực tiếp với nàng cũng có rất nhiều, theo lời tác giả đại đại thì chính là có thể vây hai vòng quanh toàn bộ Phù Lục môn, ngay cả trong môn phái cũng có rất nhiều đệ tử ngoại môn chưa từng thấy dung mạo của nàng cũng tôn sùng nàng làm nữ thần, có điều diễm danh của nàng còn chưa thoát ra khỏi Phù Lục môn, dù sao mỹ nữ trong giới tu chân cũng có rất nhiều!

    Vậy mới nói, chỉ cần bề ngoài đẹp, tính cách thế nào cũng có thể coi nhẹ, lúc đánh nhau cứ như một cỗ máy chiến đấu, lúc không đánh nhau lại giống một tiểu kiều thê, lên được phòng khách xuống được phòng bếp, cũng không có gì là không thể.

    Lại nói đệ tử Phù Lục môn cầu cứu Vân Túc kia cũng theo sát đằng sau tới nơi mấy người đang đánh nhau này, dù trọng thương nhưng vẫn gia nhập vào trận đấu.

    Cung Tiểu Trúc mở hệ thống ra nhìn, thông tin của hai nam tu và Đồng Linh đều hiện lên, hai thân phận này không có quan trọng, đều là hai vị sư huynh của Đồng Linh, trong nguyên tác thực ra chính là kẻ chạy cờ, bây giờ tin chắc rằng cũng vẫn chỉ là kẻ chạy cờ mà thôi, hơn nữa cũng là người ái mộ Đồng Linh, lần này sẽ ngã xuống trong bí cảnh này, chỉ còn lại một mình Đồng Linh có thể ra ngoài.

    Mà trong ba nam tu của Đan Phù môn có một người có thể xem như một vật hy sinh không lớn không nhỏ, tên Dịch Khanh, cũng là người đứng đầu tổ đội ba người này, là một đệ tử nội môn khá nổi tiếng của Đan Phù môn, là đệ tử thân truyền của một Thái Thượng trưởng lão, địa vị cũng tương đối cao, lần này vào bí cảnh cũng là do sư tôn của gã tranh thủ được một danh ngạch cho gã, bởi gã nghe tin Đồng Linh cũng muốn vào bí cảnh.

    Không sai! Dịch Khanh này cũng là người ái mộ Đồng Linh, diện mạo không thể nói là không tuấn mỹ, làm người cũng khá tự kỷ, thường xuyên dựa vào mâu thuẫn của hai môn phái mà bám dính Đồng Linh không buông, đùa giỡn các loại, chiếm tiện nghi các loại, Đồng Linh đi đâu cũng gặp phải gã, may mà các vị sư huynh đệ của nàng dốc lòng che chở lại thêm thực lực bản thân vững vàng mới không đến mức quá bi thảm.

    Có một lần, Dịch Khanh xin sư tôn của mình tới Phù Lục môn cầu hôn muốn Đồng Linh trở thành đạo lữ của gã lại bị Đồng Linh cương quyết cự tuyệt, trước chưa nói tới oán hận giữa hai môn phái chất chứa đã lâu, thì Dịch Khanh bình thường cũng luôn trương dương ương ngạnh, tính tình kiêu ngạo trăng hoa, cho dù Đồng Linh có đồng ý thì môn chủ Phù Lục môn cũng không thể nào đồng ý, quả đúng là bông hoa nhài cắm bãi phân trâu.

    Yêu càng sâu hận càng sâu, Dịch Khanh ghi hận Đồng Linh trong lòng, tâm hồn vặn vẹo nghĩ sau này nhất định phải cho Đồng Linh biết tay, vì thế gã tìm đủ mọi cách bỉ ổi đối phó với Đồng Linh, có cả loại muốn phân thây nàng vạn đoạn. Lần này cũng là do ân oán của hai người nên hai bên mới đánh nhau, người khác đều bị họ liên lụy.

    Trong nguyên tác, Vân Túc cũng gặp cảnh tượng này, Đồng Linh thấy Vân Túc tuấn mỹ vô song liền cầu cứu y, cũng đồng ý sẽ lấy một viên linh thạch cực phẩm làm thù lao, Vân Túc liền cố gắng giúp nàng tiêu diệt người Đan Phù môn. Vì thế, Đồng Linh thấy y chỉ ba năm chiêu đã đánh ngã ba tu sĩ Kim Đan kỳ bên đối phương, hơn nữa khí tràng cường đại kia, vóc người phiêu dật kia, khiến nàng cảm thấy trên thế gian này không còn có ai tốt hơn, một trái tim viên tâm cứ thế mà đặt lên người Vân Túc.

    Sau này, Đồng Linh một lần nữa gặp lại Vân Túc khi phát hiện ra y là ma tu, không ngờ lại động kinh tới mức muốn vứt bỏ môn phái cùng đi với Vân Túc, không rời không bỏ, đuổi cũng không đi.

    Thực ra nàng đã lựa chọn xem nhẹ sự thật rằng Vân Túc ra tay cứu giúp không phải bởi nàng là một đại mỹ nữ mà là muốn viên linh thạch cực phẩm kia, trong mắt Vân Túc, mỹ nữ gì cũng không đáng tin, cho dù có “ăn” được nhưng cũng đâu có ăn được thật đâu?

    (con người đi liền với câu hỏi: … là gì? Có ăn đc ko?)

    Thật không thể lý giải được suy nghĩ kì lạ của tác giả, có lẽ tác giả chính là thích loại em gái mềm mại kỳ quái này, thực ra tác giả có thể không miêu tả các em gái thích Vân Túc tới trở nên đáng thương như vậy, ngẫm lại Cung Tiểu Trúc cảm thấy thật bi đát, hắn chỉ muốn nói các em gái các cô thật là khổ, cuối cùng cũng không có ai thèm, tuy rằng độ động kinh của các cô thật sự rất nghiêm trọng.

    Nghĩ tới đây, Cung Tiểu Trúc quay đầu lại nhìn Vân Túc bên cạnh, một bộ dáng hung thần ác sát, mặt đen như than, mắt còn lộ… hung quang? Mặt đầy mẩn đỏ, vô cùng dọa người, râu quai nón rậm rạp, bề ngoài rất giống người rừng rú. Nếu em gái Đồng nhìn tạo hình nhân vật như vậy mà vẫn còn có thể nhất kiến khuynh tâm, vậy hắn cũng không có gì phải nói nữa rồi, chỉ có thể chứng minh em gái này nếu không phải là có khả năng nhìn xuyên thấu biết được vẻ ngoài nhân thần cộng phẫn của Vân Túc thì chính là mắt nhìn không tốt, dù là loại nào Cung Tiểu Trúc đều thấy không có khả năng.

    Được rồi, trở lại chuyện chính, không phải Vân đại ca muốn đi hỗ trợ sao còn chưa động thủ? Tuy rằng họ có rất nhiều tinh thạch, linh thạch, pháp bảo, đan dược, nhưng chưa có một viên linh thạch cực phẩm nào đâu, không biết lần này Đồng Linh có thể thực sự đưa cho họ linh thạch cực phẩm trong truyền thuyết không, thực ra hắn còn chưa từng được thấy linh thạch quý giá đến vậy, tuy rằng giá trị của tinh thạch cũng không kém gì nó.

    Nhưng, tha thứ cho hắn có mới nới cũ, bởi vì hắn bây giờ đã dư dả, không lo lắng không có linh thạch và tài nguyên tu luyện dùng thế nên chỉ là có chút tò mò với thứ cực phẩm kia mà thôi, hơn nữa hắn còn muốn nhìn thấy rất nhiều thứ nữa, có lẽ chỉ có Vân đại ca mới có thể thỏa mãn được lòng hiếu kỳ của hắn, lòng tham của hắn chỉ cần nhìn rồi sờ sờ vài cái là được, không cần phải chiếm làm của riêng, bởi hắn biết mấy thứ kia đều là thuộc về Vân đại ca.

    “Vân đại ca…”

    Ngay khi hắn thấy một sư huynh của Đồng Linh sắp bị ép thành bánh thịt định nhắc Vân Túc mau động thủ thì Vân Túc đã nhanh như chớp đánh một chưởng qua, đánh lệch cái lò luyện đan kia, đồng thời đệ tử của Phù Lục môn kia cũng bị đánh ngã.

    “Ở yên đây đừng nhúc nhích, ta đi một lát rồi trở về.”

    Vân Túc dặn Cung Tiểu Trúc một câu, hai chân nhún một cái bay về phía đám người đang đánh nhau, một cước đá bay đệ tử Đan Phù môn đi, lại một quyền khác đánh một đệ tử Đan Phù môn định tấn công y sấp xuống mặt đất, trượt ra xa mấy trượng không đứng dậy được, một quyền này cước lực mạnh mười phần, ngay cả bảo kiếm pháp bảo còn chưa lấy ra đã làm hai người bị trọng thương.

    Vì thế đối phương cũng chỉ còn lại có mình Dịch Khanh đứng đối diện Vân Túc, khiếp sợ nhìn Vân Túc, phải biết, gã trong toàn Đan Phù môn tuy rằng thiên tư không phải xuất sắc nhất thì cũng thuộc hàng trung thượng, hơn nữa chưa tới một trăm tuổi đã tu luyện tới Kim Đan sơ kỳ, chắc chắn rằng trước năm trăm tuổi gã tuyệt đối có thể có hy vọng đột phá lên Nguyên Anh kỳ.

    Gia hỏa đột nhiên xuất hiện trước mặt này, dung mạo xấu xí có vẻ như mới chỉ tầm hơn kém bốn mươi, tu vi lại cao hơn gã một cấp, ngay cả hai sư đệ đồng môn với gã tuy tu vi không đủ nhưng cũng hẳn là không thể nào mới chỉ một chiêu đã bị giải quyết… chứ!

    Trứng thật đau! Gia hỏa đột nhiên xuất hiện này rốt cuộc là muốn nháo tới cỡ nào đây, mấy người họ đánh ở nơi này đánh cho quật khởi ngươi cũng đừng rảnh rỗi quá mà tới đây xía mũi vào chứ, gã lại không đắc tội y, tu vi cao thì giỏi lắm sao, bộ dạng xấu như vậy còn muốn tới đây đùa giỡn thì hay lắm chắc.

    “À ừm… Vị đạo hữu này, dám hỏi ngươi là thần thánh phương nào! Chúng ta có chuyện gì trước tiên cứ thương lượng đã, ngươi với ta không oán không hận phiền ngươi bỏ qua cho, đợi ta giải quyết xong mấy người đằng sau ngươi rồi chúng ta lại trao đổi một phen… được chứ?” Dịch Khanh nói xong lại nuốt nước miếng, trộm nhìn hai sư đệ bị đánh tới không đứng lên được.

    Oa oa! Vốn gã không muốn nói như vậy, gã muốn hét lớn một tiếng với người này sau đó đánh bay y có được không, nhưng vì sao lúc nói ra khỏi miệng lại không có ý như vậy, gã không muốn thua cuộc đâu mà, thật ưu tang, ai đó cho ta cặp mắt nhỏ khí phách hung hãn đi.

    Lại nói người quái dị này có phải là Phù Lục môn tìm tới xin giúp đỡ không nhỉ, vừa rồi mới phát hiện gia hỏa này đứng cách đó không xa nhìn họ đánh nhau không hề tới hỗ trợ, gã còn tưởng muốn xem náo nhiệt, bây giờ không ngờ lại đứng ra giúp đệ tử Phù Lục môn, rốt cuộc là muốn náo loạn tới cỡ nào, vốn gã muốn lập tức chế phục mỹ nhân nhi đối diện kia, còn định dùng sức chà đạp nàng, kết quả toàn bộ đều bị ngâm nước nóng, gã bây giờ nên bỏ chạy hay là kiên trì ở lại thêm một lúc đây?

    Lại nghĩ làm người không thể không cốt khí như vậy, vẫn nên đánh vài cái đã rồi lại tính sau?

    Kết quả, không thể đợi gã nghĩ xem có nên đào tẩu hay không thêm một chút nào, Vân Túc đối diện khinh miệt nhìn gã một cái rồi nhanh chóng đưa tay ra quyền cước đấm đá gã, Dịch Khanh tuy rằng cầm trong tay một cái lò luyện đan làm pháp bảo công kích nhưng tốc độ hoàn toàn không theo kịp, lại thêm vừa rồi liều mạng đối đầu với mấy người Phù Lục môn, thể lực và chân nguyên đã tiêu hao không ít, hoàn toàn không phải là đối thủ của Vân Túc có được không, huống chi người ta còn cao hơn gã hai cảnh giới.

    Vì thế, liền xuất hiện một cảnh tượng như thế này, ba người Phù Lục môn thảm hề hề đứng cùng một chỗ, trợn mắt há hốc mồm nhìn Dịch Khanh của Đan Phù môn ôm đầu bị Vân Túc đuổi theo đánh, thỉnh thoảng bị đánh nằm sấp xuống lại đứng lên tiếp tục chạy, thỉnh thoảng còn biểu diễn động tác chó ăn ~ phân, Vân Túc vô cùng thoải mái, tay trái tay phải đều khởi công, lúc thì lại một bàn tay bay tới, lúc thì một nắm đấm lao đến, khí kình cường đại không ngừng đánh úp về phía Dịch Khanh, mà hai sư đệ của Dịch Khanh quỳ rạp trên mặt đất thì hoảng sợ nhìn sư huynh của họ bị đánh tới nỗi không thể đáp trả lại.

    Cung Tiểu Trúc ở nơi xa cười tới run rẩy cả người, trong mắt còn có chút kinh ngạc, Vân đại ca của hắn từ khi nào lại trở nên ấu trĩ như vậy chứ, Emma! Dịch Khanh này cũng quá xui xẻo rồi! Kẻ sống hay chết gặp phải đại thần như Vân Túc này, đều nên tự cầu nhiều phúc đi! Không được, hắn nhìn Dịch Khanh vừa chạy loạn vừa không ngừng cầu xin tha thứ, mà Vân Túc bày ra một khuôn mặt đen hung thần ác sát nghiêm túc đuổi theo gã mà đánh, lại không làm tổn hại tới tính mạng của gã liền nhịn không được mà lộ ra ý cười.

    Mà bên này Vân Túc thấy Cung Tiểu Trúc mặt đầy ý cười cuối cùng cũng ra một chưởng cuối cùng đá bay gã nằm rạp xuống mặt đất, sau đó trong nháy mắt Vân Túc đã tới cạnh Cung Tiểu Trúc, tựa như không có chuyện gì mà nói, “Luyện tập chút mà thôi, ta sợ lâu rồi không luyện không quen tay.”

    Chương 56.
    Tên tiểu nhân nhi trong lòng Cung Tiểu Trúc ngã xuống đất không đứng dậy nổi, lệ rơi đầy mặt, trên mặt vẫn là sắc mặt vui mừng như trước, “Ồ, là vậy sao!” Sau đó hỏi, “Vậy Vân đại ca, mấy người này không giết sao?”

    “Giao cho họ là được.” Vân Túc lia mắt với Cung Tiểu Trúc ý bảo ba người Đồng Linh, Cung Tiểu Trúc nhìn theo ánh mắt y, ba đệ tử Đan Phù môn nằm trên mặt đất không động đậy, Đồng Linh bên này cầm phù bút bấm vô số pháp quyết, phù bút lơ lửng trên không, lông thú trên ngòi bút phân ra nhẹ bay trong không trung, nàng duỗi tay ra, lông thú như vô số cây kim đâm tới chỗ ba người, vô cùng sắc bén, đâm vô số lỗ kim trên người họ, toàn thân máu me không ngừng tuôn, nhất thời không còn chút hơi thở nào.

    Đồng Linh vừa thu tay lại, vài sợi lông thú kia lại trở về phù bút, biến trở lại mềm mại lạ thường, không chút khí tức xơ xác tiêu điều.

    Đồng Linh thu pháp bảo lại về đan điền liền đi tới chỗ Vân Túc, hai vị sư huynh của nàng đỡ nhau đi sau, chật vật không chịu nổi, tựa như tùy thời đều có thể ngã xuống. Chỉ có Đồng Linh y phục và dung mạo vẫn còn sạch hơn chút, nhưng cũng dính rất nhiều vết máu, y bào cũng thiếu mất một góc, khuôn mặt tinh xảo trắng nõn dính hai vết máu.

    Nàng đi đến trước mặt Vân Túc và Cung Tiểu Trúc, cầm hai viên linh thạch cực phẩm từ bên trong túi trữ vật ra đưa cho Vân Túc, vẻ mặt ôn hòa mang theo ý cười như gió xuân, giọng nói mềm nhẹ nói, “Đa tạ vị đạo hữu này ra tay cứu giúp, ta nguyện lấy hai viên linh thạch cực phẩm ra làm thù lao cảm tạ lòng tốt của đạo hữu.” Giọng nói ôn nhu, thanh thúy dễ nghe, tựa như nhạc khúc động lòng người, tuy rằng trên mặt nàng có vết máu nhưng không hề ảnh hưởng tới mị lực của một đại mỹ nữ, chắc hẳn bất cứ ai nhìn thấy nàng cũng sẽ dâng lên một loại dục vọng muốn bảo vệ mạnh mẽ.

    Có điều Vân Túc lại không hề đối xử với Đồng Linh như vậy, mà chỉ trực tiếp cầm lấy linh thạch, cao ngạo nói, “Không cần như thế, chúng ta chỉ là làm theo yêu cầu mà thôi.” Sau đó đưa linh thạch cho Cung Tiểu Trúc, “Ngươi nhận đi!”

    Cung Tiểu Trúc chỉ chần chờ trong một chớp mắt, vẫn tiếp lấy hai viên linh thạch cực phẩm cất vào trữ vật giới, độ hảo cảm với Vân Túc lại bay lên, đồng thời trong lòng cũng thấy ngượng ngùng, có vẻ đoạn thời gian này Vân đại ca sẽ đưa phần lớn đồ cho hắn cất giữ, có điều hắn không rõ đây là cho hắn thật hay là tạm thời chỉ đặt ở chỗ hắn.

    Hắn rất buồn rầu, mê mang, cũng rất rối rắm, hắn cũng hy vọng rằng mấy thứ này là thật sự đưa cho hắn, hắn nghiêm túc nghĩ tới tính khả thi, lại nghĩ tới lời dặn của Vân Túc rằng muốn dùng thứ gì thì cứ trực tiếp nói với y, cuối cùng cho ra kết luận: đồ vẫn là của Vân đại ca, nhưng hắn muốn dùng cũng không có vấn đề, chỉ cần báo cho y biết là được.

    Xem ra Vân đại ca đã thực sự coi mình như tiểu đệ, tín nhiệm hắn một trăm phần trăm, hai người tuy hai mà một, tuy rằng không nói rõ, nhưng đồ hai người có thể cùng dùng chung.

    Cung Tiểu Trúc nghe lời Đồng Linh nói với Vân Túc lại nghĩ tới thái độ của nàng với Vân Túc trong nguyên tác, Đồng Linh khi đó nói chuyện với Vân Túc không nói ít như vậy, hỏi cả tính danh và môn phái của Vân Túc, tỏ vẻ nếu sau này đạo hữu cần giúp đỡ nàng chắc chắn sẽ cường lực tương trợ, cuối cùng còn đưa cho Vân Túc một cái túi thơm và một lá truyền âm phù, hơn nữa ánh mắt ái muội tỏ vẻ muốn ở cùng đạo hữu đi bí cảnh tìm bảo vật, mong rằng đạo hữu không cự tuyệt.

    Mà bây giờ, tuy nàng cho Vân Túc thêm một viên linh thạch cực phẩm nữa nhưng thái độ với Vân Túc không có gì đặc biệt, hơn nữa cũng không hề tỏ vẻ muốn cùng đồng hành với Vân Túc, chủ yếu là bây giờ Đồng Linh thấy bộ dạng Vân Túc quả thật không thể làm cho người ta sinh hảo cảm được, nhất là đại mỹ nữ như nàng.

    Vậy mới nói, Đồng Linh đối xử với người khác thế nào chỉ nhìn vẻ bề ngoài, như vài sư huynh đệ xung quanh Đồng Linh, người người đều là tuấn mỹ vô song, phong lưu phóng khoáng, tuy rằng khi so sánh vẫn là kém Vân Túc o(n_n)o~

    Cũng là bởi bên cạnh nàng toàn là mỹ nam tử thế nên mắt nhìn của nàng cũng càng cao, nhìn thấy Vân Túc soái khí là thích ngay không thể tự kiềm chế, mà bây giờ gặp phải dung mạo hung hãn của Vân Túc, thái độ đương nhiên là càng kém, tuy rằng Vân Túc có ân cứu mạng với ba người họ.

    Có điều vậy cũng tốt, dù sao Vân đại ca cũng không có khả năng thích em gái Đồng này, hơn nữa nàng chỉ cần nhìn thấy Vân đại ca dung mạo anh tuấn, tu vi cao thâm tay chân liền mềm nhũn, luyến tiếc không muốn rời, vô cùng dính người, đến lúc đó tiểu đệ là hắn đây sẽ bị em gái Đồng coi là bóng đèn, hoặc là gọi tới kêu đi. Tuy rằng lúc nàng sai bảo vẫn là một bộ dáng mảnh mai nhưng nếu không vâng theo mệnh lệnh của nàng, thì lúc đánh nhau còn lợi hại hơn cả nữ hán tử.

    Ai mà hold được chứ!

    Đồng Linh đưa thù lao cho Vân Túc xong, một sư huynh đứng sau nàng hữu khí vô lực nói, “Không biết tính danh của hai vị đạo hữu là gì, là đệ tử môn phái nào, đợi sau khi ra khỏi đây tại hạ nhất định sẽ đưa tạ lễ cho hai vị.”

    Người kia cũng nói, “Đúng vậy! Vừa rồi nếu không nhờ vị đạo hữu này tương trợ, ba người chúng ta chỉ sợ đã sớm thân tử đạo tiêu, ở lại đây mãi mãi.”

    Vân Túc nghe lời họ nói, tròng mắt đảo một vòng, hừ một tiếng mà nói, “Thân phận của ta các ngươi có thể biết? Ta thấy các ngươi không có việc gì thì vẫn nên đi sớm đi thì hơn, không thì…” Nói xong lộ ra một nụ cười không có ý tốt, ánh mắt dừng trên trữ vật giới của ba người xong lại lưu luyến nhìn toàn thân trên dưới Đồng Linh, cuối cùng lộ ra vẻ mặt “Các ngươi biết rồi đấy”.

    Ba người bị Vân Túc nhìn đến nổi cả da gà, Đồng Linh lại càng lộ ra ánh mắt chán ghét, vội vàng thúc giục hai vị sư huynh đứng sau lưng, “Hai vị sư huynh, chúng ta vẫn nên đi nhanh thôi! Hai người không phải là nói còn muốn tìm cỏ lục liên sao?”

    Chờ Đồng Linh mang theo hai vị sư huynh đi rồi, Vân Túc cũng mang theo Cung Tiểu Trúc tiếp tục đi về phía trước…

    Không biết qua bao lâu, Vân Túc và Cung Tiểu Trúc đang cùng nhau đi trên bãi cỏ, bỗng nhiên, Vân Túc dừng bước, Cung Tiểu Trúc nghi hoặc hỏi, “Sao vậy, Vân đại ca?” Chẳng lẽ nơi này có yêu thú, hay là nơi nào đó có tu sĩ mai phục, sao hắn lại không cảm giác được nhỉ?

    “Chúng ta lạc vào huyễn trận.” Vân Túc cảnh giác nhìn bốn phía, tuy rằng y không biết huyễn trận này, nhưng cũng không sợ trận pháp này, chỉ là lo trận pháp còn có thủ đoạn công kích khác, làm người khó lòng phòng bị , y cũng không phải là sợ chết, mà lo Tiểu Trúc sẽ bị thương, bản thân không bảo vệ được hắn.

    Không ngờ y mang theo Cung Tiểu Trúc đi trong trận pháp lâu như vậy rồi mới phát hiện là đi vòng trong huyễn trận, trận pháp này không ngờ có thể giấu được mắt nhìn của tu sĩ Kim Đan kỳ, y tự xưng tạo nghệ trận pháp của bản thân chưa nói là tới cấp bậc đại sư, nhưng trận pháp bình thường vẫn có thể phá giải. Huống hồ y từng đọc rất nhiều điển tịch về trận pháp, lại lang bạt bên ngoài nhiều năm, tri thức lý luận và kinh nghiệm thực tiễn đều phong phú, nghĩ trận pháp này nhất định không giống bình thường, tu sĩ bố trí trận pháp nhất định có tu vi cao thâm, tạo nghệ trận pháp của đại sư hẳn là cấp bậc tiền bối.

    Có thể thấy được trận pháp này khác trận pháp phổ thông cấp cao một trời một vực, không thì sao bây giờ Vân Túc mới nhận ra điểm khác thường chứ?

    Theo phỏng đoán của y, tu sĩ bố trí trận pháp này nhất định đã bố trí trận pháp từ rất lâu trước kia, ít nhất là khi bí cảnh còn có thể chấp nhận tu sĩ trên Nguyên Anh kỳ vào, nếu là như vậy, chỉ sợ từ vạn năm trước đã có trận pháp này.

    Hơn nữa trận pháp này nhìn như không có thủ đoạn công kích, chắc chắn là muốn bảo vệ thứ gì đó, hơn nữa còn là thứ không thể mang đi, nói không chừng trong trận pháp này có linh thảo gì đó đặc biệt quý giá hiếm thấy.

    Vì thế, Vân Túc quyết định tìm chí bảo giấu trong trận pháp này, có điều phải phá giải trận pháp trước đã.

    Xem ra chờ tới lúc ra khỏi bí cảnh, y hẳn là nên nghiên cứu nghiêm túc truyền thừa lấy được từ trong Vân Văn nhai một lần, không cần biết là trận pháp hay luyện khí luyện đan hay phù lục, ừm! Cứ quyết định vậy đi, còn phải giám sát Tiểu Trúc chọn vài thứ để học mới được, chí ít cũng phải có một kỹ năng phòng thân.

    Nghĩ xong y lại nói phỏng đoán của mình cho Cung Tiểu Trúc nghe.

    Cung Tiểu Trúc bừng tỉnh đại ngộ, hóa ra là như vậy, thảo nào hắn với Vân đại ca đã đi trên cỏ lâu như vậy rồi mà vẫn chưa tới điểm cuối, hắn còn tưởng rằng bãi cỏ quá rộng, tha thứ cho hắn vô tri, chủ yếu là tới tận bây giờ hắn còn chưa hệ thống hóa lại tri thức về trận pháp, hơn nữa tu vi cũng chưa đủ, đương nhiên là kém hơn Vân Túc.

    Sau đó hắn lại trở nên vui vẻ, quả là đi tới nơi đâu cũng nhặt được bảo vật, có điều trận pháp này hắn lại không hề thấy trong nguyên tác, hẳn là biến số là hắn mang tới sự thay đổi.

    Cung Tiểu Trúc nhíu mày quan sát bốn phía, cuối cùng vẫn hỏi, “Vân đại ca, trận pháp này có thể phá giải được không?” Hắn vẫn không nhìn ra đây là một trận pháp, thật cao thâm, tới lúc ra ngoài rồi nhất định phải học tri thức trận pháp cẩn thận, xem ra chỉ bằng chút tu vi của hắn không thể như cá gặp nước ở giới tu chân rồi.

    Hắn quyết định, sau này phải trở thành một nhân tài hiểu biết.

    “Ừm, có thể thử một lần!” Vân Túc mỉm cười nói, trên mặt không hề lo lắng thực ra trong lòng lại chỉ nắm chắc năm phần, căn cứ theo phỏng đoán của y, trận pháp này không hề có thủ đoạn công kích, chỉ là cấp bậc rất cao, muốn phá giải huyễn trận nguy hiểm này cũng không phải là chuyện dễ dàng.

    “Vậy có nguy hiểm không? Có cần ta giúp ngươi không? Vân đại ca.”

    “Đừng lo, tuy rằng phá giải trận pháp này cần tốn thời gian hơi lâu, nhưng không quá nguy hiểm, ngươi đứng bên nhìn là được.”

    Cung Tiểu Trúc gật đầu, cũng đúng, Vân đại ca nói nắm chắc nhìn nhất định là vậy, hắn không quấy rầy nữa, lo cũng chỉ là vô dụng, nếu hỗ trợ phỏng chừng cũng chỉ rước thêm phiền, vì thế cứ thành thật theo bước Vân Túc là được.

    “Vậy được rồi, ngươi đi theo bước chân của ta, nhớ kỹ, một bước cũng không thể sai, nếu không phải làm lại từ đầu.”

    Dứt lời, Vân Túc nắm tay kéo Cung Tiểu Trúc một trước một sau bảy rẽ tám quẹo, dựa theo quy luật nhất định mà hành tẩu trên thảo nguyên, chợt trái chợt phải, chốc tiến chốc lùi, Cung Tiểu Trúc nghiêm túc nhìn chằm chằm gót chân Vân Túc, nơi đặt chân chính là nơi mà Vân Túc đã đi qua.

    Chỉ một lát sau, Cung Tiểu Trúc phát hiện ra cảnh sắc xung quanh và độ ấm không khí đều thay đổi, vừa rồi là gió nhẹ ấm áp, cỏ xanh mơn mởn, còn có hương thơm ngát của cỏ, bây giờ lại là ánh nắng thiêu đốt, đất đai khô cằn, xung quanh cũng không hề có thảo nguyên gì cả, mà là hoang sơn dã lĩnh hạn hán kéo dài, cỏ cây bị phơi khô bốc hơi nước, héo rũ, mỗi phiến lá của cây cối đều bốc hơi, có điều đối với tu sĩ mà nói, chút nóng thế này hoàn toàn không ảnh hưởng tới họ.

    Vân Túc nhìn cảnh sắc xung quanh, suy nghĩ một chút, trong mắt lóe lên ý sáng tỏ, xem ra trận pháp này đã bị y đánh bậy đánh bạ mà giải được một phần, nếu thảo nguyên vừa rồi biểu trưng cho khí hậu mùa xuân, vậy thời tiết nóng như lửa bây giờ này thuộc về mùa hạ, kế tiếp hẳn là mùa thu.

    Nếu như y đoán không sai, thì huyễn trận này tên là Tứ Quý Bát Quái trận, trước kia y từng nhìn thấy trong một quyển【Điển tịch trận pháp thất truyền】, Tứ Quý Bát Quái trận này bây giờ ở giới tu chân đã không còn phương pháp bày, cách phá giải trận pháp cũng không được ghi lại chuẩn xác, chỉ giản lược nhắc tới trận pháp này có chỗ tương tự với Cửu Cung Bát Quái trận.

    Vậy có phải phương pháp phá giải cũng tương tự Cửu Cung Bát Quái trận hay không?

    Không cần biết thế nào, vẫn phải thử một lần mới biết được.

    Tuy rằng vừa rồi y đánh bậy đánh bạ phá giải được bước đầu tiên của trận pháp này, như vậy muốn phá giải trận pháp hoàn toàn còn cần thêm ba trình tự nữa, hy vọng tiếp theo cũng có thể may mắn như vậy.

    Chương 57.
    Cửu Cung Bát Quái trận là một loại trận pháp cao cấp khá nổi tiếng ở giới tu chân hiện nay, có thể giam cầm tu sĩ từ Hóa Thần kỳ trở xuống, lưỡng nghi phân tứ tượng, tứ tượng phân bát quái, âm dương tướng hợp chính là đại đạo, Cửu Cung Bát Quái trận không bàn mà lại hợp với âm dương đại đạo, hấp thu tinh hoa nhật nguyệt làm năng lượng, dùng năng lượng ấy thu hút đối tượng, có thể nhiễu loạn hướng đi của con người, như lạc vào mê cung, cho dù là tu sĩ đã ngoài Hóa Thần kỳ cũng không thể phá giải dễ dàng.

    Tứ Quý Bát Quái trận là một loại trận pháp càng thêm thâm ảo hơn so với Cửu Cung Bát Quái trận, nó không chỉ được âm dương đại đạo chống đỡ mà còn có thêm cả sinh tử đại đạo, bốn mùa xuân hạ thu đông, trăm cỏ khô héo, vạn vật sinh diệt, sinh và tử tuần hoàn. Tốt quá hóa dở, bất cứ sự vận động nào cũng không thể vượt qua giới hạn nhất định, nếu không sẽ vi phạm quy tắc sinh tồn, hoặc là sức sống quá tràn đầy dẫn đến hai mùa xuân thu độc chiếm hoàn toàn, vạn vật đều bị nó gạt bỏ, hoặc là suy bại tới cực hạn, vạn vật đều biến mất, thế giới cũng trở về thời hỗn độn sơ khai ban đầu.

    Giới tu chân bây giờ cũng như vậy, dù là tiên tu hay ma tu thì đều có lí do tồn tại, hai bên chế phục lẫn nhau, thế lực ngang nhau mới có thể đảm bảo hai bên đều phải cố kỵ, để phòng ngừa việc bị đối phương bắt thóp. Nếu bất cứ một cán cân nào bị phá vỡ, vậy thiên hạ sẽ đại loạn, tiên tu cũng có đủ hạng người ra vẻ đạo mạo, ma tu nhiều người thích tùy ý làm bậy, dù là bên nào đủ thực lực chiến thắng thì cũng có tính hủy diệt với bên còn lại.

    Nếu Tứ Quý Bát Quái trận ấn theo âm dương đại đạo và sinh tử đại đạo, vậy thì theo như suy đoán của Vân Túc, nếu không nhanh chóng phá giải trận pháp này, sẽ bị nhốt trong huyễn trận này mãi mãi. Đương nhiên, chuyện này vẫn còn chưa phải là điều nghiêm trọng nhất, nơi này huyễn hóa ra bốn mùa xuân hạ thu đông, nếu phá giải bằng một cách sai lầm thì sẽ tạo ra một kết cục cực đoan, không có nguy hại gì tới sinh mệnh của tu sĩ, nhưng lại cực kì hại cho cơ thể và tu vi, nói không chừng sẽ làm cho hai người họ trở thành phế nhân.

    Có điều, loại nguy hại này đối với hai người pháp bảo toàn thân mà nói thì ảnh hưởng cũng không phải là quá nghiêm trọng. Thêm vào thời gian bố trí trận pháp này đã không biết là từ mấy vạn năm trước, uy lực không bằng trước đây, hơn nữa dù là điển tịch nói rằng chỉ có tu sĩ ngoài Hóa Thần kỳ mới có thể bài trừ trận pháp thì Vân Túc bây giờ mới chỉ là Kim Đan kỳ nói không chừng cũng có thể miễn cưỡng phá giải, huống hồ y cũng không phải là tu sĩ Kim Đan kỳ bình thường, tạo nghệ trận pháp không thể so sánh với những người cùng cấp bậc.

    Vì thế, Vân Túc suy tính trình tự phá trận một hồi, lại kéo Cung Tiểu Trúc cẩn thận đi theo, lần này, hai người mỗi khi đi một bước sẽ rót linh lực vào hai chân tiếp xúc với mặt đất, lúc chạm tới mặt đất thì trên mặt đất sẽ bốc lên một ngọn lửa đỏ rực, chỉ chốc lát sau, bốn phía xung quanh hai người đã phủ đầy những ngọn lửa chập chờn lóe sáng. Có điều, Vân Túc biết những ngọn lửa này đều là huyễn hóa mà ra, chỉ là một vài hư ảnh, cũng không phải là đồ thật, hơn nữa chúng không hề nóng, không thể làm người bị thương.

    Đột nhiên, khi Vân Túc lại bước thêm một bước, ngọn lửa xung quanh nháy mắt hóa thành thực thể, từng ngọn lửa hợp thành đám cháy, hỏa thế tràn ngập, chưa tới một lúc sau, hai người đã bị lửa bao vây, độ nóng xung quanh cũng ngày càng tăng, sóng nhiệt đập vào mặt, ngay cả hai người không sợ nóng lạnh cũng cảm thấy độ nóng bốn phía không ngừng tăng lên, không chỉ như thế, ngay cả mấy thân cây khô gần đó có chút sự sống cũng dần bị bốc cháy, sắp hóa thành tro tàn.

    Vân Túc cầm hai áo choàng toàn phong màu đen là hai chiếc áo choàng phòng ngự có thể cách ly khí nóng choàng lên người cả hai, tia ảo não khẽ lóe lên trong mắt, hiển nhiên, bước chân vừa rồi đi sai, xem ra càng phải đi cẩn thận hơn. Vì thế, Vân Túc nói lí do cho Cung Tiểu Trúc biết rồi lại tiếp tục thận trọng bước đi.

    Nếu không phải dùng pháp thuật công kích trận pháp chỉ khiến cho uy lực không ngừng tăng lên, thì y đã sớm dùng kiếm bay lên.

    Chỉ không biết đã qua bao lâu, cũng không biết đã là lần thứ bao nhiêu Vân Túc thất bại, hỏa thế xung quanh càng lúc càng lớn, độ nóng ngày càng cao, linh lực của áo choàng toàn phong phủ trên hai người cũng đã bị hao đi nhiều, cuối cùng, huyễn cảnh trong trận lại thay đổi một lần nữa, bầu trời đỏ như lửa biến thành màu vàng óng ánh, cây cối cũng không tới mức suy bại, mà là lá khô vàng ruộm xen lẫn với lá phong đỏ rực, phủ đầy cành cây, gió thu mơn mởn, rất nhiều lá khô bị gió thổi rụng xuống đất tạo thành một lớp cực dày, chân bước lên cảm thấy rất êm.

    Cảnh sắc này phủ đầy ý thu, trận pháp lại được phá bỏ thêm một tầng, vì thế Vân Túc lại bắt đầu bước từng bước phá trận, cẩn thận lại quyết đoán. Có lẽ là do vừa rồi Vân Túc đã tìm ra cách chính xác để phá giải trận pháp, nên lần này y chỉ đi một lần, ảo cảnh lại biến hóa một lần nữa.

    Vạn lý đóng băng, ngàn dặm tuyết bay, một màu trắng xóa, hai người lúc này đã đặt chân tới vùng đất băng tuyết đầy trời, gió lạnh gào thét bên tai, thổi bay hoa tuyết lơ lửng trong không trung, may mà áo choàng toàn phong trên người cả hai không chỉ có thể cách ly khí nóng mà còn có thể chống được khí lạnh, thế nên cho dù là độ lạnh tới tận xương tủy cũng không có ảnh hưởng gì tới hai người họ.

    Lần này Vân Túc cũng suy nghĩ một chút rồi mới bắt đầu đi, nhưng chờ sau khi y đi xong rồi trận pháp lại không hề có phản ứng, trái lại tuyết bay càng cuồng bạo, tuyết đọng trên mặt đất không ngừng dày hơn. Vân Túc nhíu mày suy tư, y cảm thấy bước đi của mình hoàn toàn không có vấn đề, nhưng vì sao vẫn chưa phá được trận?

    Cung Tiểu Trúc thấy Vân Túc trầm tư, cũng không biết nên làm gì, hắn liền cố gắng hồi tưởng lại những chuyện Vân Túc gặp được trong nguyên tác, xem xem có thể phỏng đoán được đây là chuyện gì không.

    Vân Túc tìm được tinh thạch trong bí cảnh, dọc đường đi ngoại trừ gặp phải mấy tu sĩ giết người đoạt bảo và hai mỹ nữ bám riết không buông ra thì chính là vô số yêu thú nguy hiểm và thực vật ăn thịt người, cuối cùng là tìm thấy một quả trứng thú và vô số bảo tàng trong một động phủ. À không đúng! Hình như trước khi vào động phủ còn phát hiện có một cái xác hoàn chỉnh của một nam tu, bên cạnh xác là một gốc cỏ Bích Vân Huyền Nguyệt mười vạn năm, hơn nữa xung quanh còn có dấu vết trận pháp bị phá.

    Vậy không phải là nơi này sẽ có một gốc cỏ Bích Vân Huyền Nguyệt chứ?

    Đúng rồi! Lấy chín mươi chín điểm giá trị vận khí của Vân đại ca nhất định sẽ không thể không phá được trận, sau khi phá trận cũng nhất định sẽ không thể không thu hoạch được gì, vậy nên, khả năng lớn nhất chính là trong trận pháp này có một gốc cỏ Bích Vân Huyền Nguyệt, cho dù không phải là cỏ Bích Vân Huyền Nguyệt, thì cũng là một gốc linh thảo có cùng giá trị.

    Nhưng trong nguyên tác Vân Túc phát hiện ra gốc linh thảo này lúc đã không còn trận pháp, cũng không cần phải cố sức đi phá trận, nhặt được một tiện nghi lớn.

    Ngay lúc Cung Tiểu Trúc đang nghiêng đầu suy nghĩ, Vân Túc đã kéo hắn lại bắt đầu thăm dò trong trận pháp, lúc này hắn mới phục hồi tinh thần, đi tới đi lui, Cung Tiểu Trúc bỗng dưng cảm nhận được một cỗ khí tức nguy hiểm đang tới gần.

    “Vân đại ca…”

    Cung Tiểu Trúc đang muốn nhắc Vân Túc, thì lại một trời đất quay cuồng, hắn được Vân Túc kéo vào trong lòng bảo vệ, cùng lúc đó, từ nơi xa vang lên tiếng rống giận của yêu thú, Vân Túc đánh một chưởng tới nơi xa kia, lại thả thần thức xem xét bốn phía, liền phát hiện một yêu thú cấp sáu cao hai mét, dài ba mét, toàn thân thuần trắng tuyết. Cơ thể yêu thú này giống cừu, trên đầu có cụm lông hình hoa mai, đuôi như đuôi trâu, tu vi tương đương với Kim Đan hậu kỳ đại viên mãn.

    Vân Túc đưa Cung Tiểu Trúc tới một nơi an toàn cách đó mấy trượng rồi mới rút Phệ Hồn kiếm ra đâm tới chỗ nó, yêu thú này tu vi cao thâm không phải là thứ mà Cung Tiểu Trúc có thể đối phó, không thể để Tiểu Trúc mạo hiểm. Mắt thấy bảo kiếm đã đâm tới yêu thú, lại thấy yêu thú trắng như tuyết kia vẫn không nhúc nhích, chỉ hóa thành hư ảnh tới tận khi biến mất hoàn toàn, chờ kiếm bay trở về trong tay Vân Túc, yêu thú kia lại chậm rãi hiện ra ngay nơi đó, từ hư ảnh hóa thành thực thể.

    Vân Túc mặt không đổi sắc, một kích vừa rồi chỉ là thử thực lực của yêu thú, vốn lần đầu nhìn thấy, Vân Túc còn cho rằng đây là yêu thú do trận pháp huyễn hóa ra, chờ tới lúc thực sự giao thủ mới biết được đây là một hồn thể rút ra từ trong cơ thể một yêu thú sau khi chết, gọi là hồn thú, pháp thuật và pháp bảo bình thường công kích vật lý vô dụng với nó.

    Nếu chỉ là một hồn thể Trúc Cơ kỳ, chỉ dùng Thiên Hương lư kia của Cung Tiểu Trúc là có thể hút nó vào, nhưng hồn thể này có tu vi Kim Đan hậu kỳ.

    Có điều, Vân Túc hướng ánh mắt sắc bén tới hồn thú này, một tay chậm rãi giơ Phệ Hồn kiếm lên, rót một cỗ linh lực vào thân kiếm, tóc đen áo đen của Vân Túc không có gió cũng tự lay động, như Ma tôn hàng lâm, lẫm liệt oai vệ, trong nháy mắt y phi Phệ Hồn kiếm đi, thân kiếm xoay tròn mấy cái, Phệ Hồn kiếm biến mất, một tiếng rồng ngâm vang lên, một con rồng cực lớn trong suốt xoay quanh trên không trung, đầu rồng ngừng lại, trợn mắt lên, băng mâu sắc bén nhìn thẳng hồn thú tuyết trắng.

    Nhìn yêu thú hòa cùng với tuyết trên mặt đất thành một thể, trong nháy mắt, nó bay tới chỗ hồn thú kia.

    Hồn thú kia đang định tập kích Vân Túc đã thấy trên trời có một cỗ uy áp cực lớn hướng tới chỗ nó, mà cũng sinh ra một lực hút cực lớn, trong lòng e ngại, vì thế nó phủ phục cố gắng chạy đi xa, tứ chi lộn xộn chạy nhào trên tuyết, mở to hai mắt nhìn rồng lớn đang tới gần.

    (tưởng tượng con cừu siêu bự chạy trên tuyết thấy thật moe ~)

    Chỉ trong nháy mắt kia, hồn thú bị rồng hút vào miệng cắn nuốt, sau đó, con rồng lại xoay người bay tới chỗ Vân Túc, khi đến gần Vân Túc lại khôi phục thành Phệ Hồn kiếm bị Vân Túc bắt lấy, tới gần nhìn kỹ, màu của thân Phệ Hồn kiếm có vẻ nhạt đi một chút.

    Phệ Hồn kiếm này có một công năng là hấp thụ hồn phách, chỉ là cách này cũng không thể dùng tùy tiện, dù sao cũng thuộc về pháp thuật tà ma ngoại đạo, không dành cho người theo con đường tu tiên sử dụng.

    Vân Túc thu bảo kiếm vào lại đan điền rồi lóe một cái lại trở về bên cạnh Cung Tiểu Trúc, dùng thần thức nhìn kỹ phạm vi trong mấy dặm, y ngưng mắt lại nhìn về một phương hướng, trong một trời đầy tuyết lại phát hiện ra có một đốm xanh lục. Lại lần nữa chắc chắn rằng xung quanh đã không còn khí tức nguy hiểm, y liền kéo Cung Tiểu Trúc đi tới trước điểm màu xanh lục kia.

    Vân Túc buông Cung Tiểu Trúc ra, Cung Tiểu Trúc liền phát hiện ra trước mặt có một gốc linh thảo tản ra linh khí nồng đậm, xanh tươi mơn mởn, chỉ là bị tuyết che giấu đi hơn nửa, chỉ lộ ra vài chiếc lá xanh cực lớn bên trên.

    Cung Tiểu Trúc vội vàng ngồi xuống đào tuyết xung quanh nó lên, thật cẩn thận, chỉ chốc lát sau đã đào ra một cái hố sâu, ở chính giữa hố, chính là một gốc cỏ Bích Vân Huyền Nguyệt cao nửa mét, cành lá rậm rạp, hơn nữa càng quan trọng hơn là gốc linh thảo này còn kết một quả đỏ tươi, chỉ to bằng một quả anh đào.

    “Oa! Vân đại ca, gốc linh thảo này kết ra một quả, thật thần kì.” Cung Tiểu Trúc kinh hỉ nhìn Vân Túc, hắn nhớ rõ linh thảo mười vạn năm trong nguyên tác kia không hề ra quả! Chẳng lẽ trong nguyên tác lúc đó quả đã bị một nhân sĩ không biết tên hái mất, nhưng sao lại không mang cả gốc linh thảo này đi? Thật không thể hiểu nổi có được không.

    Có điều, không cần biết thế nào, bây giờ kết quả là tốt rồi, thu hoạch thật tốt, tuy rằng tốn rất nhiều thời gian để phá trận, nhưng thêm vào đó lại được một quả Bích Vân cũng không tệ. Nghe nói loại quả Bích Vân Huyền Nguyệt này bình thường không ra quả, chỉ có linh thảo cực nhiều năm tuổi mới có thể kết quả một lần với tỉ lệ cực kỳ nhỏ.

    Cỏ Bích Vân Huyền Nguyệt năm vạn năm mới nở một đóa hoa, năm vạn năm nữa kết thành một quả, nếu thiếu dinh dưỡng, linh khí không đủ sẽ không thể nở hoa, ngay cả có nở hoa cũng chưa chắc đã kết quả, có điều Cung Tiểu Trúc phát hiện bốn phía xung quanh gốc linh thảo này có dấu vết bày Tụ Linh trận, hơn nữa trận pháp mới biến mất không lâu, quả Bích Vân này hẳn là mấy ngày gần đây mới chín, bởi có một loại Tụ Linh trận chỉ khi trái cây chín rồi mới mất đi tác dụng.

    Thuộc truyện: Hệ thống truy phu