Hệ thống truy phu – Chương 58-60

    Thuộc truyện: Hệ thống truy phu

    Chương 58.
    Cung Tiểu Trúc nhìn chằm chằm gốc cỏ Bích Vân Huyền Nguyệt này hồi lâu mới nghĩ tới chuyện hẳn là nên hái quả Bích Vân xuống và nhổ cỏ Bích Vân Huyền Nguyệt mới được, liền ngẩng đầu hỏi Vân Túc, “Vân đại ca, loại linh thảo này phải nhổ thế nào đây?” Hắn biết làm thế nào để nhổ linh thảo không kết ra quả, nhưng lại không biết phải nhổ linh thảo đã kết quả ra sao, nhất là loại ít gặp như vậy, quả Bích Vân quý giá như vậy, quả là còn quý hơn cả tiên đan do Lão Quân trên trời luyện ra.

    Hắn không dám động thủ, nếu quả Bích Vân bị hắn làm hỏng mất, muốn khóc cũng đã không còn kịp.

    Cỏ Bích Vân Huyền Nguyệt là dược liệu chủ chốt để luyện chế Dưỡng Thần đan, Dưỡng Thần đan có thể ổn định nguyên thần, ninh tâm tĩnh khí, có tác dụng nhất định trong việc chống lại tâm ma, tu vi càng cao, tâm ma lại càng lợi hại, tu sĩ dùng Dưỡng Thần đan có tác dụng hiệu quả trong việc đột phá tu vi. Lúc ấy mẫu thân Vân Thương của Vân Túc bởi không có linh đan diệu dược chống lại tâm ma nên mới mất, có thể thấy được Dưỡng Thần đan quý tới mức nào, cỏ Bích Vân Huyền Nguyệt khó kiếm tới cỡ nào.

    Nhưng nó cũng còn rất nhiều thiếu sót, linh dược phụ trợ luyện chế Dưỡng Thần đan khác khá dễ tìm, có điều tu sĩ cấp cao muốn đột phá cảnh giới, Dưỡng Thần đan dùng cũng phải có cấp rất cao, cần tuổi thọ của Bích Vân Huyền Nguyệt càng cao, phẩm chất thấp thì thực ra lại rất dễ tìm, hơn nữa xác xuất luyện chế Dưỡng Thần đan cũng cực thấp, ngay cả luyện đan sư cấp cao cũng chỉ nắm chắc ba bốn phần.

    Rất nhiều tu sĩ khi đột phá đều không may mắn được dùng đan dược quý tới vậy, hơn phân nửa đều là cố gắng chống chọi, dựa vào tâm trí kiên định mới có thể chống lại tâm ma quấy nhiễu.

    Mà quả Bích Vân lại không tồn tại vấn đề luyện chế thất bại, nó không chỉ không cần tìm kiếm hoặc mua các linh dược phụ trợ khác mà còn không cần luyện chế thành đan dược, dùng trực tiếp cũng không ảnh hưởng tới hiệu quả, hơn nữa linh thảo mười vạn năm luyện chế ra Dưỡng Thần đan hiệu quả chỉ có hơn chứ không kém.

    Bởi tinh hoa hơn phân nửa của cỏ Bích Vân Huyền Nguyệt đều được giữ trong quả Bích Vân.

    “Tiểu Trúc cẩn thận nhìn Vân đại ca nhổ này…” Vân Túc cười với Cung Tiểu Trúc, ngồi xổm xuống đưa một tay tới gần linh thảo kia, vừa giảng giải vừa làm mẫu, y vận linh lực trong cơ thể vào bàn tay, một luồng sáng màu vàng thản nhiên hiện lên trên tay, bàn tay kia khi cách quả Bích Vân chỉ còn có 2, 3cm thì cỗ linh lực kia liền cuộn lên, bay vòng xung quanh quả Bích Vân, linh lực nhu hòa nâng quả lên, bên trong linh lực là một tia kiếm khí linh hoạt chạy tới nơi nối giữa thân cây và quả cẩn thận cắt đứt.

    Vân Túc cầm quả Bích Vân vẫn còn linh lực quẩn quanh trên tay, một tay kia cầm một hộp ngọc ra cất nó vào, tay bấm vài pháp quyết, bày một Tỏa Linh trận, lúc này mới đưa cho Cung Tiểu Trúc, nói, “Tiểu Trúc, quả Bích Vân này ngươi cất đi!”

    “Được, Vân đại ca, lúc nào ngươi muốn dùng tới thì nhớ nói với ta.” Cung Tiểu Trúc lưu loát nhận lấy rồi cất vào trữ vật giới, lộ ra một nụ cười tiêu chuẩn với tám cái răng trắng như tuyết.

    Vân Túc gật đầu bắt đầu nhổ gốc linh thảo kia lên, lại cầm một hộp gỗ nữa ra cẩn thận đặt vào bên trong, cũng đưa cho Cung Tiểu Trúc bảo quản.

    Ngay khi linh thảo rời khỏi lớp đất, hai người liền phát hiện cảnh sắc xung quanh đang không ngừng biến hóa, hoa tuyết trong không trung ngừng rơi, tuyết đọng trên mặt đất cũng tan ra, trên mặt đất vốn trống trải bỗng xuất hiện rất nhiều cây cao và bụi cây, cỏ dại, tiếng chim hót líu ríu không ngừng, một màu xanh biếc tràn ngập, trăm cỏ tốt tươi, làm gì còn cảnh tuyết đọng khắp nơi như lúc nãy!

    Vân Túc như có điều ngộ ra mà nhìn xung quanh, nói với Cung Tiểu Trúc, “Trận pháp đã được phá giải, Tiểu Trúc, chúng ta tiếp tục đi thôi!”

    “Hóa ra là như vậy, chẳng lẽ gốc linh thảo kia chính là mấu chốt phá trận ư?” Không cần Vân Túc nhiều lời, Cung Tiểu Trúc thông minh cũng đã nương theo mối liên hệ trước sau mà đoán ra cách giải trận chính là nhổ cỏ Bích Vân Huyền Nguyệt ra.

    Nói chính xác hơn, Tứ Quý Bát Quái trận này có mắt trận chính là cỏ Bích Vân Huyền Nguyệt.

    “Ừ” Vân Túc gật đầu khẳng định phán đoán của hắn, vừa đi vừa theo Tứ Quý Bát Quái trận mà giảng giải chút tri thức trận pháp cho Cung Tiểu Trúc nghe, giảng giải xong lại để hắn tự suy ngẫm trong lòng, bản thân thì lại tiêu hóa vài lần đánh nhau của các tu sĩ và yêu thú mấy ngày nay, từ đó thu được kinh nghiệm thực chiến cùng nhược điểm và đặc điểm tấn công của một số loại yêu thú, lại nghĩ nếu mình đánh nhau một lần nữa, thì nên dùng cách nào để tốn càng ít thời gian hơn hóa giải thế công này nọ, hoặc là làm thế nào để một kích tất sát.

    Có điều y vẫn phân một tia thần thức quan sát nghe ngóng động tĩnh bốn phía.

    Mà Cung Tiểu Trúc vẫn đắm chìm trong diễn biến phá trận vừa rồi của Vân Túc, nhớ lại thật kỹ tri thức về trận pháp mà Vân Túc giảng giải, có thể hiểu thì tìm hiểu một cách thấu triệt, chưa thể hiểu thì ghi nhớ kỹ vào đầu đợi sau này tu vi cao lên rồi lại tìm hiểu.

    Qua rất nhiều ngày sau, hai người cuối cùng cũng tới được động phủ dưới đất mà Cung Tiểu Trúc nhắc tới.

    Trước đó, hai người cũng không gặp được quá nhiều tu sĩ khác, chủ yếu là thực vật ăn thịt người và yêu thú đi thành bầy đàn, tấn công hung dữ, nhưng lấy kinh nghiệm đối chiến do hai người tích lũy trong thời gian dài thì vẫn có thể đối phó, chỉ là trong lúc giết địch Cung Tiểu Trúc nhiều lần bị thương, ngay cả Vân Túc cũng bị thương ngoài da nghiêm trọng một lần, suýt nữa lộ cả xương bả vai ra.

    May mà với năng lực tự lành của tu sĩ và năng lực chữa trị linh lực cùng với rất nhiều thuốc tiên chữa thương, vết thương của họ đã sớm không còn phải ngại.

    Hai người dừng chân nhìn, xung quanh đầy rẫy dương xỉ, dây leo quấn quanh, cỏ dại rậm rạp, không có đường đi, hai người họ chỉ có thể đứng trên bãi cỏ, tìm kiếm loại cỏ áp lưỡi, nghe nói nơi cỏ áp lưỡi sinh trưởng chính là lối vào động phủ. Cỏ áp lưỡi là một loại thảo dược vô cùng bình thường, linh lực gần như không có, cũng không thể được coi là linh thảo, nhưng ở phàm giới có rất nhiều y dược thế gia coi nó là thảo dược cầm máu quý giá, thế gian khó tìm, có hiệu quả cầm máu tốt đối với phàm nhân, dùng là thấy ngay hiệu quả, có thể cầm máu cho người bị trọng thương, kéo dài sinh mệnh thêm một lúc.

    Loại cỏ áp lưỡi này phần lớn tu sĩ giới tu chân đều chướng mắt, thế nên rất khinh thường, trong nguyên tác Vân Túc phát hiện ra loại cỏ áp lưỡi này liền nhận ra ngay lập tức, nghĩ rằng không bao lâu nữa tới phàm giới sẽ dùng tới, liền đi nhổ, chờ tới khi y nhổ xong cọng thảo dược cuối cùng liền phát hiện trên mặt đất có một luồng sáng màu xanh lóe ra.

    Tuy rằng không biết rõ ràng có chuyện gì xảy ra, nhưng y vẫn quyết định nghiên cứu một phen, vì thế y gạt lớp đất kia ra, hóa ra là một tảng đá Thanh Long, chờ tới khi y đẩy tảng đá Thanh Long kia ra bên dưới liền lộ ra một cửa động, đây chính là lối vào động phủ trong truyền thuyết.

    Đá Thanh Long che cửa động kia bên trên có khắc bốn chữ lớn “Thanh Anh động phủ”, đây chính là chữ viết mà giới tu chân bây giờ vẫn thường dùng, bởi vậy động phủ này gọi là Thanh Anh động phủ, mà tu sĩ trước kia ở động phủ này có đạo hào là Thanh Anh, về phần Thanh Anh là nam hay nữ thì không ai khảo chứng được.

    Tác giả nguyên tác chôn trong này một phục bút, không giải thích tu sĩ đạo hào Thanh Anh kia có lai lịch gì, chỉ nói rằng bí cảnh này và động phủ tên gọi là Thanh Anh bí cảnh, hơn nữa chuyện xảy ra trong Thanh Anh động phủ rõ ràng là do tác giả là mẹ ruột, nơi nơi đều ám chỉ rằng bảo vật trong Thanh Anh bí cảnh là chuẩn bị cho nhân vật chính.

    Nhìn hồi lâu, Cung Tiểu Trúc cuối cùng cũng phát hiện ra tung tích của cỏ áp lưỡi, nói với Vân Túc, “Vân đại ca, ta tìm thấy rồi.” Sau đó chỉ vào một đám cỏ ở nơi xa có lá dài xanh biếc, thấp lè tè – đó chính là cỏ áp lưỡi cho Vân đại ca xem, rồi kéo y bay qua.

    Hai chân Cung Tiểu Trúc chạm xuống tới mặt đất, phập phập phập vài cái liền nhổ thảo dược lên ném vào trong một hộp gỗ, sau đó lại nhanh chóng dùng linh lực đào lớp đất phía dưới lên, quả nhiên bên trong là tảng đá Thanh Long lóe ra ánh sáng xanh, ngón tay tiếp xúc tới mặt đá, một trận thanh lương rót vào cơ thể, thấm vào ruột gan, kinh mạch trong cơ thể càng thêm thoải mái, phù hợp với thuộc tính băng linh căn của Cung Tiểu Trúc. Bởi đá Thanh Long tương đối quý ở giới tu chân, thế nên Cung Tiểu Trúc vui sướng, không chút khách khí thu nó vào trữ vật giới, nói không chừng về sau còn có thể sử dụng!

    Cung Tiểu Trúc đứng dậy vỗ bụi đất không hề tồn tại trên người, khoái trá nói, “Vân đại ca, chúng ta đi thôi! Chắc hẳn thu hoạch lần này sẽ rất phong phú đây.” Vân Túc gật đầu liền vào động phủ với Cung Tiểu Trúc, sau đó lại một bàn tay bấm vài pháp quyết với cửa động, cuối cùng lại đẩy một cái, một đạo linh lực hình thành cấm chế, mặt bên ngoài của cửa động bị ẩn đi, ngay cả tu sĩ Kim Đan kỳ bình thường cũng không dễ nhìn thấu, linh lực cũng không hề có bất cứ dao động gì, xem ra có thể giấu trong vòng một khoảng thời gian không ngắn.

    Hơn nữa đợi tới sau này cấm chế bị hai người phá hỏng, đồ bên trong đã sớm bị hai người Cung Tiểu Trúc vét sạch.

    Động phủ này có một loạt nhũ đá kéo dài xuống dưới, trong động tối đen tựa như một cái miệng khổng lồ đang mở ra của yêu thú, mỗi bậc cầu thang đều dùng đá Thanh Long tạc thành, Cung Tiểu Trúc dùng mắt nhìn không đến điểm cuối, có dục vọng muốn cất hết tất cả đá vào trong trữ vật giới. Có điều cuối cùng cũng không làm vậy, tuy rằng quý, thế nhưng hắn với Vân đại ca còn có nhiều linh thạch.

    Đi hồi lâu, một đường cũng không gặp phải thứ gì nguy hiểm, tận tới lúc đi hết một cầu thang thật dài mới có một cánh cổng màu xanh che trước mặt hai người, Vân Túc đưa tay chạm vào cánh cổng trước mặt này, lành lạnh lại trơn mịn, hơn nữa bên trên bề mặt cánh cổng này còn có một trận gợn sóng, tựa như một cánh cổng được chế tác từ nước, nhưng lại vô cùng chắc chắn, nghe nói không chỉ công kích pháp thuật bị nó hấp thu mà bất cứ pháp bảo sắc nhọn nào cũng không thể đâm thủng.

    Có điều, ngay khi tay Vân Túc chạm vào cánh cửa này, trong đầu liền truyền tới một giọng nói ôn hòa trầm tĩnh bất phân nam nữ, mà giọng nói kia cho Vân Túc biết phải nhỏ đủ năm giọt tinh huyết mới có thể vào.

    “Vân đại ca, để ta đi!” Cung Tiểu Trúc thấy Vân Túc chuẩn bị bức ra năm giọt tinh huyết liền vội vàng nắm lấy tay y mà nói.

    Dù sao trong cơ thể tu sĩ cũng chỉ có tất cả mười giọt tinh huyết, thiếu mất một giọt cũng phải tốn rất nhiều thời gian mới có thể bổ sung lại, huống chi là tận năm giọt liền, vậy nhất định sẽ làm nguyên khí đại thương, sức chiến đấu hạ xuống mấy lần. Huống hồ, Cung Tiểu Trúc cảm thấy bản thân là tiểu đệ của Vân đại ca, nên cúc cung tận tụy vì Vân đại ca, huống chi chỉ là năm giọt tinh huyết, quan trọng nhất là, nếu Vân đại ca nguyên khí đại thương, hắn cũng nhất định sẽ tiếc nuối, đau lòng mà?

    Cung Tiểu Trúc cố gắng nhớ lại một tình tiết này trong nguyên tác, bởi Vân Túc nguyên khí đại thương, sau khi lấy được hết bảo vật trong động phủ, ra khỏi bí cảnh liền bị tu sĩ khác đuổi giết, cuối cùng trọng thương tốn tận mấy tháng mới dưỡng thương xong đó!

    Vân Túc lắc đầu, giơ một tay còn lại lên nắm lấy tay Cung Tiểu Trúc, nghiêm túc nói, “Không cần đâu, Tiểu Trúc, chỉ là năm giọt tinh huyết thôi mà, huống hồ tu vi của ta cao, không thành vấn đề.” Tuy rằng nghe thấy Cung Tiểu Trúc nói câu này y rất vui, rất cảm động, thế nhưng y lại xót.

    “Ta ba giọt, Vân đại ca hai giọt được chứ? Cứ quyết định vậy đi.” Cung Tiểu Trúc đảo mắt một vòng, sau đó ánh mắt kiên định lại quật cường nhìn Vân Túc, dù sao hắn nhất định cũng sẽ không để Vân đại ca một mình phá cánh cửa này, hơn nữa Vân đại ca là chủ lực chiến đấu, thực lực phải giữ cho tốt, không thì tới lúc bị tấn công cả hai đều xui xẻo, không chết cũng thương nặng.

    Dù sao trong nguyên tác cũng không hề nói nhất định phải là tinh huyết của nhân vật chính mới được.

    Nói xong, Cung Tiểu Trúc lập tức bức ra ba giọt tinh huyết từ đầu ngón tay, bắn máu ra, tinh huyết lập tức vọt thẳng tới cánh cổng nước, tận tới lúc nhập vào bên trong, cùng lúc đó, sắc mặt Cung Tiểu Trúc cũng trắng bệch, màu môi cũng trở nên nhạt đi không ít, may chỉ là ba giọt, nếu nhiều hơn chỉ sợ cảnh giới sẽ không ổn.

    Vân Túc không kịp ngăn lại, thấy tinh huyết đã biến mất nơi cánh cổng, chỉ có thể bất đắc dĩ nhìn thoáng qua Cung Tiểu Trúc, “Tiểu Trúc, sau này không được như vậy.”

    “Được, đều nghe Vân đại ca.” Cung Tiểu Trúc cười nói, lại lè lưỡi trong lòng, chỉ đồng ý mặt ngoài, trong lòng chưa chắc đã nghe lời Vân Túc răn dạy, về sau xảy ra chuyện tương tự hắn đảm bảo vẫn sẽ cứ vậy mà làm, tiểu đệ ấy mà, làm những chuyện này thay lão đại không phải là rất bình thường sao.

    Vân Túc nhìn vẻ mặt của hắn liền biết hắn chỉ đồng ý ngoài miệng, trong lòng lại không đồng ý, đành phải lặng lẽ tự nhắc nhở bản thân trong lòng phải chú ý nhiều hơn một chút, không thể để Tiểu Trúc đạt thành như hôm nay. Vừa nghĩ, Vân Túc cũng theo sau bức ra hai giọt tinh huyết vọt tới chỗ cửa, nhất thời, ngay giữa cánh cổng nước kia chậm rãi xuất hiện một cái động tối như mực không ngừng mở rộng, tận tới lúc có thể dung nạp được một người trưởng thành đi vào mới dừng lại.

    Chương 59.
    Vân Túc và Cung Tiểu Trúc liếc nhìn nhau, sau đó nắm tay nhau đi vào nội môn.

    Ngay khi hai người vào trong động, mới phát hiện động phủ này mới thật sự là động phủ mà tu sĩ ở, nội môn và ngoại môn là hai thế giới hoàn toàn khác nhau. Ngoại môn tối thui, tuy rằng có đá Thanh Long làm cầu thang, nhưng trên thạch bích đều là nham thạch bình thường, hơn nữa còn vô cùng mộc mạc, nơi nơi đều là rêu xanh, trên mặt đất ướt sũng, bùn lầy dính dớp.

    Mà trong nội môn tuy rằng không phải quá tráng lệ, nhưng cũng thanh u tao nhã lịch sự, giường đá và bồ đoàn, thạch bích và bàn đá, đều lộ ra màu xanh thản nhiên, toàn bộ động phủ là một hình tròn rộng mở, vách tường bóng loáng hoàn chỉnh, xúc cảm mượt mà nhẵn nhụi, thanh lương thoải mái. Trong không khí còn có thể ngửi thấy mùi hương thanh u, Cung Tiểu Trúc nhìn tới một góc mùi hương nồng nhất, nơi đó có một cái bồn, bên trong trồng một gốc cỏ U Hoàng, tăng thêm sức sống cho phòng, cũng làm cho toàn bộ động phủ tăng thêm nét thanh tĩnh thanh lịch.

    Cung Tiểu Trúc đi thẳng tới bồn trồng cỏ U Hoàng kia, hắn ôm bồn dịch sang bên trái, vách tường bên trái liền xuất hiện một cái khe có cửa đá rộng một mét cao hai mét, xoay tròn rồi mở ra, lộ ra mật thất rộng lớn sáng sủa bên trong.

    Cửa đá vừa mở, hai người cùng đi vào, nếu nói bên ngoài là thanh u tao nhã lịch sự thì phòng này lại hết sức xa hoa, trên giá xung quanh tường đặt vô số bình ngọc và hộp ngọc, còn có vô số pháp bảo, trên đầu có khảm dạ minh châu to bằng một cái đĩa, xung quanh là rất nhiều dạ minh châu nhỏ hơn, tựa như đèn thủy tinh mà người giàu lắp ở biệt thự hiện đại, khiền cho bên trong sáng như ban ngày, vách tường còn được chế tác từ kim thạch màu vàng, bên trên điêu khắc các loại hình chim bay cá nhảy, thủy tú vân văn, bức bích họa từ nham thạch được mài tinh tế như được khai quật ở Đôn Hoàng.

    (Đôn Hoàng: một địa danh của Trung Quốc nổi tiếng với các tượng Phật được khắc trong hang đá.)

    Đi vào mật thất này, Cung Tiểu Trúc liền lăn qua lộn lại trên mặt đất như muốn tìm gì đó, một lát sau, hắn rốt cuộc cũng nhìn thấy một quả trứng to bằng một nắm đấm trong một góc đầy phế khí vật, quả trứng này bên ngoài đã thạch hóa, hơn nữa cảm giác như đã không còn bất kì sự sống nào nữa, nhưng Cung Tiểu Trúc vẫn cẩn thận cầm lấy nó, đưa tới trước mặt Vân Túc như hiến vật quý, nói, “Vân đại ca, ngươi xem, ta tìm thấy trứng Chu Tước.” Mau khen ngợi ta đi! Khen ta đi mà!

    Vân Túc đưa tay ra cầm lấy nhìn nhìn, phân một luồng thần thức ra xâm nhập vào bên trong quả trứng lại phát hiện nửa bước khó đi, thần thức bị cản lại bên ngoài, vì thế y liền khẳng định quả trứng này giống như lời Tiểu Trúc nói, không phải vật tầm thường, là trứng do Chu Tước sinh, có điều…

    “Tiểu Trúc, quả trứng Chu Tước này Vân đại ca tặng cho ngươi vậy!” Quả trứng này là do Tiểu Trúc tìm thấy, đương nhiên hẳn sẽ thuộc về sở hữu của Tiểu Trúc, dù là trong tiểu thuyết thế nào y cũng không để ý.

    Cung Tiểu Trúc nhìn quả trứng trước mặt, lại trứng lớn mắt nhìn Vân Túc, sau đó vội vàng chạy đi cách xa Vân Túc ba trượng, kiên định vẫy tay nói, “Không! Ta không cần, quả trứng Chu Tước này vốn là thuộc về Vân đại ca, đánh chết ta cũng không muốn, nếu Vân đại ca không cần nó, vậy thì vứt đi cũng được.” Hắn muốn hỏi Vân đại ca đầu ngươi có còn bình thường không vậy? Không phát sốt chứ? Trứng Chu Tước vô giá tới vậy còn đưa cho hắn, Vân đại ca không sợ hắn cầm quả trứng Chu Tước này chạy mất sao? Chu Tước chính là thần thú Thượng Cổ đó, dùng linh thạch cũng không mua được đâu.

    Hơn nữa đồ của nhân vật chính sao có thể tùy tiện chiếm làm của riêng, đó là tao lôi phách mà, hắn đâu muốn áy náy cả đời đâu? Cứ quyết định vậy đi! Đoạn thời gian trước đã có quá nhiều thứ rồi, hơn nữa Chu Tước chỉ có khi ở trong tay nhân vật chính mới có thể phát huy tác dụng càng lớn, thực lực càng mạnh.

    (tao lôi phách là cái j a? t thật k có hiểu =((( )

    Thực ra, Cung Tiểu Trúc nghĩ cũng đúng, nghe nói Chu Tước này, chỉ số thông minh có quan hệ trực tiếp với chủ nhân, tuy rằng Cung Tiểu Trúc cảm thấy mình đã đủ thông minh, nhưng chỉ số thông minh vẫn là không thể so được với nhân vật chính Vân Túc. Không thể không nói, nếu chỉ số thông minh của Chu Tước làm người ta lo lắng, vậy lúc chiến đấu cũng sẽ chịu ảnh hưởng nhiều.

    “Ngươi thật sự không cần sao? Tiểu Trúc, Vân đại ca tặng ngươi ngươi cũng không cần?” Vân Túc bước từng bước tới gần Cung Tiểu Trúc, tựa như đang bắt lấy một đứa nhỏ nghịch ngợm, ánh mắt ngập ý cười, nhìn thần sắc của Cung Tiểu Trúc tuy rằng hâm mộ nhưng lại vô cùng kiên quyết, lại e sợ không thể cách y xa một chút.

    Thực ra ngay khi y nghe thấy lời cự tuyệt kiên quyết trứng thú của Tiểu Trúc đã không có ý cưỡng cầu nữa rồi, dù sao y và Tiểu Trúc lúc nào cũng ở cùng một chỗ, y cũng không phải là Tiểu Trúc, vật nuôi có không ít, chỉ là muốn trêu chọc Tiểu Trúc một chút, cảm thấy bây giờ Tiểu Trúc vô cùng đáng yêu.

    Cung Tiểu Trúc trộm nhìn quả trứng Chu Tước trong tay Vân Túc kia, sau đó lại lần nữa kiên định lắc đầu, “Thật sự không cần, Vân đại ca, có điều sau này Chu Tước sinh ra rồi nếu ngươi không ngại thì ta có thể giúp ngươi chăm sóc, Vân đại ca nhanh nhận chủ đi!”

    “Được rồi! Vậy Tiểu Trúc giúp Vân đại ca thu hết toàn bộ pháp bảo đan dược đi!” Vân Túc đặt tay lên đầu Cung Tiểu Trúc, xoa nhẹ hai cái, xem ra về sau chỉ có thể tìm một vật nuôi quý giá tương đương Chu Tước cho Tiểu Trúc vậy. Về phần Mặc Hoa ấy à! Quá ngốc, không hợp với Tiểu Trúc, cho dù có tiến hóa lại lần nữa cũng không thể thay đổi được bản chất xuẩn manh của hắn, nhất định phải tìm một linh thú tương đối thông minh làm vật nuôi của Tiểu Trúc.

    Vì thế, Cung Tiểu Trúc hoan hoan hỉ hỉ nhìn lướt qua vài thứ trên giá kia, tuy rằng có vài công pháp pháp bảo vô cùng quý, khó gặp, thế nhưng hắn và Vân đại ca đã có công pháp chủ tu và pháp bảo bản mạng, mấy thứ này cũng không định dùng, chỉ có thể đợi sau này thời cơ đến rồi lại dùng, các bình ngọc, hộp ngọc trong có chứa đan dược và linh thảo bởi có Tỏa Linh trận nên linh khí chưa hề bốc hơi, bảo quản hoàn hảo, bình thường cũng có thể dùng.

    Vốn hắn nhìn thấy dù chỉ một thứ trong cửa hàng hệ thống cũng không có ý định đổi, bởi tốn rất nhiều hệ thống tệ, nhưng hôm nay hắn nhìn thấy bảo vật ở nơi này, thế nên hắn liền có một ý tưởng.

    Cung Tiểu Trúc tìm được một cuộn Băng tàm ti vạn năm trong một hộp ngọc, thứ này có cùng tài chất với cầm huyền vạn năm Băng tàm ti Phượng Hoàng cầm chế tác, pháp bảo nó chế tác ra không chỉ có thể khống chế linh lực phát ra, mà còn có thể gia tăng uy lực của pháp thuật, có điều một cuộn Băng tàm ti này số lượng có hơi ít, chỉ đủ luyện chế ra một bộ bao tay, đều nhiều hơn một chút thì có thể tạo thành hai bộ, hắn một bộ, Vân đại ca một bộ.

    Có điều có thể chế tác ra một bộ cũng được, dù sao thiên tài địa bảo quý giá chỉ có thể ngộ mà không thể cầu, sao có thể cầu càng nhiều thêm, người không thể quá tham lam, bằng không bất lợi cho tu hành. Vẫn nên cất đi trước, đợi sau này có cơ hội lại cân nhắc nên sử dụng thế nào, bây giờ thì chưa vội.

    Bên này, Vân Túc cắn ngón tay, máu tươi nhỏ xuống quả trứng thú, quả trứng này nhất thời bị một luồng sáng vàng bao phủ, sau đó lạch cạch vài tiếng, một lớp thạch hóa mỏng manh trên trứng thú đã tự động bong ra, lộ ra vỏ trứng sáng bóng mượt mà, trắng tinh, ánh sáng vàng lóe lên vài cái, chậm rãi yếu đi, cuối cùng rút lại vào trong vỏ trứng.

    Bởi vậy, quả trứng thú này xem như đã nhận chủ thành công, mà máu tươi vừa rồi trên bề mặt vỏ trứng cũng không phải tinh huyết, chỉ là máu bình thường.

    Loại linh thú khi còn chưa xuất thế mà nhận chủ bằng máu tươi, vật nuôi và chủ nhân sẽ tính mạng tương liên, vật nuôi chết chủ nhân cũng nguyên khí đại thương, chủ nhân chết vật nuôi cũng không thể sống một mình, sẽ chết cùng nhau.

    Mà loại thú như Mặc Hoa phát thệ với thiên đạo để thu phục làm vật nuôi lại không giống thế, nếu vật nuôi muốn thoát khỏi khống chế của vật nuôi, không vâng theo mệnh lệnh của chủ nhân nhất định sẽ phản phệ, nhẹ thì nguyên khí đại thương, nặng thì tu vi hạ xuống, vật nuôi chết không ảnh hưởng tới chủ nhân, mà chủ nhân chết vật nuôi tuy không chết theo nhưng tu vi cũng sẽ hạ xuống tận mấy cảnh giới.

    Có điều, nếu chủ nhân tự nguyện thả vật nuôi đi cũng có thể, chỉ cần trả lại giọt tinh huyết nó đã hiến đi, đồng thời phát thệ với thiên đạo chứng minh mình và vật nuôi đã đoạn tuyệt quan hệ, từ nay về sau không còn quan hệ chủ tớ nữa là được.

    Loại nhận chủ trước so với loại sau, sự trung thành của vật nuôi sẽ lớn hơn mấy lần, nó sẽ toàn tâm toàn ý phục tùng mệnh lệnh của chủ nhân, không có chút tâm tư nào khác, dùng một câu nói của hiện đại thì chính là: chủ nhân chính là Thượng đế.

    Hơn nữa một đời này cũng không thể nào thoát khỏi quan hệ chủ tớ.

    Cung Tiểu Trúc xem xong vật phẩm trên giá, rồi vung tay lên với chúng, tất cả đồ đều biến mất, giá trống trơn, mà trong trữ vật giới của y lại nhiều thêm mấy đôi bình ngọc, hộp ngọc và pháp bảo. Hắn nghĩ một chút, lại đi tới chỗ cái bàn đá màu trắng duy nhất trong mật thất, quay đầu nói với Vân Túc, “Vân đại ca, ngươi lại đây một chút.”

    Vân Túc cất trứng thú vào túi trữ vật, nghe thấy Cung Tiểu Trúc gọi y liền nghi hoặc đi qua, nhìn bàn đá trước mặt Cung Tiểu Trúc kia, hỏi, “Tiểu Trúc, sao vậy?”

    “Vân đại ca, trong này có thứ tốt.” Cung Tiểu Trúc kiềm chế tâm tình kích động nói.

    “Có thứ gì tốt?” Vân Túc sủng nịch nhìn hắn hỏi, có chút buồn cười, Tiểu Trúc đúng là tiểu tham tiền, thứ gì tốt cũng muốn cướp đoạt.

    “Không nói cho ngươi biết, ngươi nhỏ một giọt máu lên bàn đá là sẽ biết.” Cung Tiểu Trúc chớp mắt mấy cái, một bộ “Ngươi nhất định sẽ thích”.

    Trong nguyên tác, Vân Túc không cẩn thận làm dính máu lên trứng thú, trứng thú không chỉ nhận chủ mà còn khôi phục sự sống, hơn nữa trong lúc đó y còn làm dính máu vào bàn đá, kỳ tích rằng mặt bàn này lại chậm rãi co rút lại lộ ra chất lỏng màu lam bên dưới, chất lỏng này tên Lam Linh Nguyệt, không chỉ có thể chữa trị kinh mạch hao tổn và nội thương nghiêm trọng của tu sĩ nhanh chóng, bổ sung chân nguyên hao hết trong cơ thể nhanh chóng, gấp không chỉ mười lần so với Hồi Linh đan, Bồi Nguyên đan bình thường, mà ngay cả tính mạng chỉ còn lại một tia sống sót cũng có thể được nó cứu sống lại, là thuốc tiên chữa thương trong giới tu chân.

    Hơn nữa, nó còn có tác dụng kỳ lạ, chính là có thể tăng nhanh thời gian trứng phá xác mà không hề có bất kỳ tác dụng phụ nào, hơn nữa trứng thú được ngâm trong Lam Linh Nguyệt, linh thú sinh ra, năng lực sẽ cao hơn so với linh thú cùng cấp bậc, hơn nữa cũng không có hiện tượng gì không ổn.

    Nếu không phải tác giả nguyên tác cố ý nhắc tới chỉ có Vân Túc mới có thể làm bàn đás sinh ra biến hóa, Cung Tiểu Trúc tuyệt đối sẽ tự bôi máu của mình lên, về phần vì sao chỉ có máu của Vân Túc mới có hiệu quả, thì lại không biết được.

    Có lẽ, chủ nhân Thanh Anh của động phủ này có gì đó sâu xa với Vân Túc! Lại có lẽ, chỉ là tác giả muốn cho Vân Túc bàn tay vàng, do tình cảm thân thương của tác giả mẹ ruột quấy phá.

    Vân Túc không chút nghi ngờ hắn, làm theo lời Cung Tiểu Trúc, ngay khi máu của y tiếp xúc với bàn đá, màu máu đỏ tươi kia liền nhộn nhạo tản ra như thủy văn trên chiếc bàn trắng, một vòng một vòng thủy văn màu đỏ, còn tản ra ánh sáng đỏ yếu ớt, vô cùng đẹp mắt, chưa tới một lát, bàn đá co rút lại từ giữa sang hai bên, lộ ra chất lỏng màu lam đậm trong veo thấy đáy.

    Vân Túc vừa thấy Lam Linh Nguyệt đã nhận ra, trước kia khi y còn ở Kiếm Tiên môn, môn chủ cũng thỉnh thoảng ban thưởng cho y một chút bảo vật, trong đó cũng bao gồm một lọ Lam Linh Nguyệt, tuy rằng lượng rất ít, nhưng lúc y ra ngoài trải nghiệm, có vài lần tính mạng nguy hiểm, chân nguyên hao hết, may mà còn mang theo thuốc tiên chữa thương này tùy thân mới nhiều lần nhặt mạng về được.

    Vậy mới nói, đây quả là thứ tốt!

    Cầm một hộp ngọc được mài nhẵn tinh tế cao nửa thước, rộng một thước cất trứng thú và đổ Lam Linh Nguyệt vào, tận đến khi chất lỏng bao phủ tới đỉnh chóp trứng thú, lúc này Vân Túc mới đậy nắp lại, tạo vài cấm chế sau đó cất vào trong trữ vật giới, trong lòng thì nghĩ có nên đi mua Ngự Thú bài không.

    Có điều, Vân Túc lập tức bới bới trữ vật giới, hóa ra không cần mua, không ngờ lại tìm ra được một tấm, hơn nữa tài chất cũng không tệ, không gian bên trong cũng vô cùng lớn, hình như là có được ở động phủ Vân Văn nhai kia, sau đó, Vân Túc lại nhìn Cung Tiểu Trúc đang cảm thấy thật mỹ mãn, đổ Lam Linh Nguyệt còn thừa lại vào một cái bình ngọc, đột nhiên cảm thấy, cảm thấy sống như vậy với Tiểu Trúc, vừa tu luyện, vừa tìm bảo thật hạnh phúc.

    Chương 60.
    Đợi tới khi toàn bộ linh thạch bảo vật trong động phủ này đều bị Cung Tiểu Trúc vét xong xuôi, Vân Túc liền lấy Phệ Hồn kiếm ném lên đỉnh, thanh kiếm kia thẳng tắp cắm vào chính giữa trần phòng, sau đó trên đỉnh phát ra một luồng sáng vàng kim cực chói, lộ ra một hình đồ án lớn, nhắm một mắt lại nhìn kỹ, hóa ra đó chính là truyền tống trận giống y hệt truyền tống trận mà hai người dùng để vào lúc trước, chỉ là lớn hơn nhiều.

    Truyền tống trận kia vừa xuất hiện liền phát ra một quang mang cực mạnh bao phủ Cung Tiểu Trúc và Vân Túc, Vân Túc giơ tay tạo một chiêu, thu Phệ Hồn kiếm trở lại, vội vàng nắm chặt tay Cung Tiểu Trúc, một lát sau, cơ thể hai người không tự chủ được mà bay lên khỏi mặt đất, biến mất nơi đỉnh.

    Chỉ một cái chớp mắt sau đó, hai người đã tới bãi đá bên ngoài bí cảnh, điểm dừng chân vẫn là ở chỗ truyền tống trận cũ kia. Cung Tiểu Trúc vừa mới ra khỏi liền vội vàng phủ áo choàng toàn phong mà Vân Túc đưa cho mình, may mà áo choàng này không chỉ nóng lạnh bất xâm mà còn có thể liễm tức và ẩn thân, Vân Túc cũng khoác chiếc áo choàng toàn phong màu đen giống y đúc của Cung Tiểu Trúc, cảnh giác quan sát nhìn bốn phía, phát hiện nơi này trên không có rất nhiều đại năng tu vi cao thâm, nhưng tạm thời còn chưa phát hiện ra hai người.

    Ngay vừa rồi, lúc hai người vừa mới phủ áo choàng lên, bóng dáng biến mất, liền có một luồng thần thức cường đại bắn tới chỗ hai người đang đứng, hai người vội vàng không nhúc nhích chút nào, ngừng thở, thu độ tồn tại của bản thân tới gần bằng không.

    Nơi này có rất nhiều tu sĩ đóng giữ, tu vi trên cơ bản đều là ở Đại Thừa kỳ, ngay cả dù thực lực Vân Túc có nghịch thiên, thì cũng không thể trốn thoát dưới tay những tu sĩ Đại Thừa kỳ này thế nên Vân Túc không dám liều mình làm bản thân và Cung Tiểu Trúc rơi vào hiểm cảnh.

    May mà luồng thần thức kia quét tới nơi hai người đang đứng, không phát hiện có dị trạng gì liền không dừng lại nữa mà tiếp tục quét tới nơi khác, ít nhiều gì áo choàng trên người hai người cũng có công năng cường hãn, hơn nữa giá trị vận khí của nhân vật chính cường đại, thế nên hai người hữu kinh vô hiểm tránh thoát được sự tra xét.

    Thân là nhân vật chính, tuy rằng cơ duyên gặp được nhiều hơn những người khác nhưng nguy hiểm cũng nhiều hơn những người khác, đương nhiên, độ nguy hiểm cũng được khống chế trong phạm vi nhất định, có thể đảm bảo nhân vật chính được rèn luyện nhưng tính mạng cũng không thành vấn đề.

    Thử nghĩ, lấy thực lực Kim Đan kỳ hiện tại của Vân Túc, nếu y gặp phải một kẻ địch đã ngoài Hóa Thần kỳ hoặc Xuất Khiếu kỳ thậm chí là Đại Thừa kỳ, mà vẫn có thể trốn thoát dưới tay đối phương hoặc thậm chí chém chết đối phương, vậy cũng quá khoa trương rồi, tuyệt đối là bất bình thường, cho dù y có thể giết địch cấp cao hơn mình, nhiều lắm cũng chỉ có thể giết một tu sĩ Nguyên Anh hậu kỳ.

    Vậy mới nói, làm một tác giả mẹ ruột, tuyệt đối sẽ không để Vân Túc đánh nhau với một tu sĩ đã ngoài Hóa Thần kỳ, có điều, y không phát sinh ra chút xung đột nào ngay cả khi ở dưới mí mắt của vài tu sĩ Đại Thừa kỳ, thì đào tẩu vẫn là có khả năng, đây chính là tiện lợi mà bàn tay vàng của nhân vật chính mang tới.

    Sau đó, hai người cẩn thận di chuyển, một lát sau liền tới nơi đã chia tay với Mặc Hoa, lại không thấy bóng dáng Mặc Hoa đâu, Cung Tiểu Trúc liền lia mắt về phía Vân Túc, Mặc Hoa là vật nuôi của Vân Túc, đương nhiên có thể tâm linh cảm ứng, có thể biết hắn đã đi đâu.

    Vân Túc chỉ vào một bụi cây cao khoảng một mét trước mặt, ý bảo Cung Tiểu Trúc nhìn xem.

    Vì thế, Cung Tiểu Trúc nhìn theo hướng ngón tay Vân Túc chỉ, một con rắn to cỡ ngón tay màu đỏ đang quấn lấy một cành cây, nhắm chặt mắt ngủ say sưa, miệng còn chảy ra một hàng nước miếng trong suốt lóng lánh nhỏ giọt trên mặt đất, từ xa nhìn lại, tựa như một phàm thú không có chút tu vi, hơn nữa xung quanh bụi cây cũng là một màu đỏ, bởi vậy Mặc Hoa mới không bị tu sĩ khác chú ý tới.

    Hơn nữa may mà còn không ngáy, nếu không sẽ càng dọa người, còn bị các tu sĩ khác phát hiện ra.

    Cung Tiểu Trúc nhẹ chân đi tới bắt lấy đuôi Mặc Hoa treo ngược lên, thấy hắn không có chút phản ứng nào, vì thế không nói gì nữa, mà mang theo Mặc Hoa cùng Vân Túc rời khỏi nơi này…

    Đợi đến khi đã tới một nơi cách Kiếm Tiên môn tận mấy chục dặm, xung quanh không còn tu sĩ nào khác, đằng sau cũng không có người theo dõi, hai người cuối cùng cũng hạ xuống đất, cởi áo choàng ra, lộ ra hình dáng của hai người, một đáng khinh, một tục tằng.

    “Vân đại ca, ngươi nói xem chúng ta nên nướng con rắn này lên hay là nấu cách thủy đây? Ta chưa từng được nếm thịt rắn đâu, không biết hương vị thế nào?” Cung Tiểu Trúc xách con rắn to bằng ngón tay cái lên, cười tủm tỉm nói với Vân Túc, còn tượng trưng giả vờ nuốt nước miếng, liếm môi.

    Vân Túc sờ cằm, tựa như phải suy nghĩ rất lâu, rồi mới nói với Cung Tiểu Trúc, “Nướng ăn cũng được mà nấu cách thủy cũng được, Tiểu Trúc quyết định.”

    “Đừng mà! Chủ nhân, Tiểu Trúc, ta thật sự ăn không ngon một chút nào cả, ta da dày thịt béo, nấu không nhừ, cắn lại dai, trên người còn bẩn thỉu chưa tắm rửa sạch sẽ, ta còn bị bệnh nữa, sẽ truyền nhiễm cho hai người, còn nữa! Toàn thân ta đều là độc, nhỡ các ngươi ăn bị độc chết thì phải làm sao đây? Mấu chốt ta còn là vật nuôi của chủ nhân ngươi mà, là bạn của Tiểu Trúc đó nha! Nếu các ngươi ăn thịt ta rồi, sẽ không có người giúp chủ nhân ngươi đánh nhau, chơi trò chơi với Tiểu Trúc, các ngươi nói thử xem như vậy không phải là rất mệt hay sao?”

    Mặc Hoa vốn đang ngủ say sưa, mơ mơ màng màng lại nghe thấy hai người thảo luận xem nên nướng mình lên hay là nấu cách thủy, con sâu ngủ lập tức bị dọa biến mất, suýt nữa thì tè ra, vì thế vội vàng mở to mắt, run lên bần bật bị Cung Tiểu Trúc nắm trong tay lắc qua lại, miệng còn lải nhải, cẩn thận phân tích lợi hại cho hai người nghe.

    “Thật sao? Nhưng trước kia ta ăn thịt yêu thú khác cũng không xuất hiện tình trạng này mà! Không phải là ngươi lừa ta chứ?” Cung Tiểu Trúc vờ mang vẻ mặt nghi hoặc, giữ thái độ hoài nghi với lời giải thích của Mặc Hoa, thực ra trong lòng lại cười phun có được hay không, Mặc Hoa thật ngây thơ, chơi thật vui! Ngốc tới không đành lòng nhìn thẳng, quả là hạt dẻ cười của hắn và Vân đại ca, dở hơi như vậy, chỉ mới thế đã bị dọa, gan cũng thật là nhỏ quá đi!

    “Chủ nhân…”

    Vân Túc đứng một bên nhìn một người một rắn thảo luận vấn đề học thuật cao thâm, không định quấy rầy hai người họ chơi đùa, Mặc Hoa có gọi y cũng vô dụng.

    “Này này! Tiểu Mặc, ngươi phạm quy, ta đang hỏi ngươi sao ngươi lại gọi Vân đại ca? Có phải là ngứa da rồi không, thiếu đánh hả?” Nói xong lại cầm lấy đuôi nó mà quăng.

    “Tiểu Trúc, ngươi bắt nạt ta, ngươi không tôn trọng người lớn tuổi, mau thả ta ra, ta không chơi với ngươi nữa, không ngờ ngươi lại muốn ăn thịt ta, nghĩ lại thử xem trước kia ta đối xử với ngươi thế nào, ngươi lại đối xử với ta ra sao, ngươi khiến ta thật thương tâm.” Mặc Hoa cảm thấy cảnh vật trước mắt đã trở nên mơ hồ, đầu thì ong ong, thịt đã ăn từ một năm trước cũng muốn nôn hết ra, hắn thật thương tâm, thật đau khổ, Tiểu Trúc và chủ nhân đều không thương hắn, hắn không thiết sống nữa!

    “Ồ? Trước kia ngươi đối xử với ta thế nào? Ta chỉ nhớ rõ ngươi trước kia thường xuyên lấy mấy thứ tốt từ chỗ ta mà ăn, ăn xong còn không thèm làm việc, mỗi ngày ngoài ngủ ra thì chính là ăn.” Cung Tiểu Trúc u oán híp mắt nhìn Mặc Hoa, tựa như đang nói ngươi trả hết lại thức ăn ta cho ngươi trước kia đi!

    “Mấy thứ kia đều là đổi lấy bằng thành quả lao động của ta, ngươi nghĩ mà xem, ta giúp ngươi và chủ nhân đánh nhau, làm tọa kỵ cho các ngươi, mấy chuyện đó không nói cũng được, mấu chốt là ta còn đau khổ chờ các ngươi tận một tháng ngoài bí cảnh, hơn nữa một tháng này ta còn không được ăn ngon, ta vì các ngươi mà đói bụng suốt một tháng liền, các ngươi thật tàn nhẫn, còn nói ta ăn không ngồi rồi, Tiểu Trúc sao ngươi có thể vô ơn như vậy chứ?” Mặc Hoa uất ức, giọng nói vô tội vang lên bên tai hai người, mơ hồ nghe thấy vài tiếng nức nở.

    “Hả? Chúng ta đã ở trong bí cảnh tận một tháng sao? Vân đại ca.” Cung Tiểu Trúc kinh ngạc nhìn Vân Túc.

    Thật ngại quá, trong bí cảnh hắn không có lịch để xem, mấu chốt là hắn không cảm nhận được thời gian đã trôi qua, hắn còn tưởng rằng mới đi có mười ngày nửa tháng!

    Vân Túc không nói gì, chỉ gật đầu.

    “Được rồi! Tiểu Mặc ngoan, ta không trêu ngươi nữa, ngươi biến về hình người đi! Tuy rằng ta rất thích hình dạng này của ngươi.” Nhưng sẽ khiến cho ta có một xúc động muốn chà đạp một lần nữa.

    Nói xong Cung Tiểu Trúc liền thả Mặc Hoa xuống đất, sau đó một luồng sáng trắng lóng lánh xuất hiện, Mặc Hoa khôi phục bộ dáng hình người, hơn nữa còn là một nữ tử có dung mạo thanh lệ thoát tục, hắn đứng lên hừ một tiếng với Cung Tiểu Trúc, sau đó lại nghĩ tới thứ gì đó, vội ôm tay Cung Tiểu Trúc chân chó nói, “Tiểu Trúc, ngươi nhất định phải bồi thường cho ta, ngươi với chủ nhân không phải là đã vào bí cảnh sao? Ngươi tìm được thứ gì tốt, có thể đưa cho ta chút ít được không! Ta thề, nếu Tiểu Trúc ngươi cho ta chút thứ tốt ta nhất định sẽ ngoan ngoãn nghe lời ngươi nói, được không?” Nói xong còn chớp chớp mắt, lấy lòng cười hắc hắc, biến sắc mặt thật là nhanh.

    “Được rồi! Là ngươi nói đấy nhé, về sau ta bảo ngươi đi hướng đông ngươi không được đi hướng tây, biết chưa?” Thực ra cũng chỉ là nói vậy mà thôi, Mặc Hoa không nghe lời, hắn tìm Vân đại ca mách tội, sau đó Cung Tiểu Trúc phẩy tay một cái, một cái túi trữ vật xuất hiện trong tay, rồi ném vào tay Mặc Hoa, “Giữ cẩn thận, mất rồi đừng có tìm ta khóc lóc đó!”

    “Tiểu Trúc, chúng ta đi trước đi! Có người tới đây.” Vân Túc dùng thần thức phát hiện một nơi cách đây hai dặm có một đám tu sĩ đang đuổi tới nơi này, liền nhắc.

    Mặc Hoa nhìn nhìn túi trữ vật, phát hiện bên trong không chỉ có rất nhiều thức ăn vừa ngon lại có ích cho tu vi, còn có rất nhiều linh đan diệu dược khôi phục chân nguyên và chữa thương, còn có bó lớn linh thạch, liền vội vàng biểu đạt lòng trung thành của mình, nói, “Được rồi! Ta biết rồi, Tiểu Trúc là tốt nhất, sau này ta không chỉ nghe lời chủ nhân mà còn nghe lời cả ngươi nữa, về sau ngươi nói cái gì thì chính là cái đó, ta nhất định sẽ không phản đối.” Theo Tiểu Trúc có thịt ăn, có linh thạch tiêu, có linh đan dùng, nhân sinh quả là không thể tiêu sái hơn.

    Cung Tiểu Trúc gật đầu với Mặc Hoa, sau đó vội đi tới cạnh Vân Túc, “Chúng ta đi luôn thôi, Vân đại ca.” Hắn cũng phát hiện ra từ nơi xa có người đang bay tới nơi này, sợ là tới gây phiền toái, nếu không phải thì đương nhiên là tốt, nhưng vẫn nên nhanh chóng rời khỏi thì tốt hơn.

    Vân Túc liếc mắt (… ánh mắt như dao, hàn quang bắn ra bốn phía!) nhìn Mặc Hoa đang nhìn chằm chằm túi trữ vật mà chảy nước miếng, dọa sợ Mặc Hoa vội ném túi trữ vật vào trong trữ vật giới, sau đó nháy mắt biến thân thành một con giao long cực lớn màu đỏ, chở Vân Túc và Cung Tiểu Trúc bay lên trời, cánh chỉ khẽ phe phẩy một chút, một thú hai người liền vèo một tiếng biến thành một chấm đỏ biến mất nơi chân trời.

    Mặc Hoa chở hai người bay đi, còn phân tâm nghĩ sao chủ nhân lại cứ hung dữ với mình như vậy chứ, mấy tu sĩ kia tu vi thấp như vậy, mình chỉ dùng một đầu ngón tay là có thể nghiền chết đối phương, có gì đáng sợ chứ, Mặc Hoa bĩu môi nghĩ, vẫn là Tiểu Trúc tốt nhất, về sau có thức ăn ngon chỉ cho Tiểu Trúc ăn, không cho chủ nhân…

    Thuộc truyện: Hệ thống truy phu