Hệ thống truy phu – Chương 85-87

    Thuộc truyện: Hệ thống truy phu

    Chương 85.
    Vốn lần này trở về Lang Kha còn muốn nói chuyện thật nhiều với Yên nhi, bồi dưỡng tình cảm một chút, không ngờ Yên nhi vẫn nghịch ngợm như vậy, chưa chờ hắn kịp nói chuyện đã chạy đi mất, aizz! Thầm mến Yên nhi làm hắn có chút chịu không nổi!

    “Vân huynh, Cung huynh, Mặc huynh, đây chính là đỉnh của Thúy Vân phong, trước mắt đây chính là tòa động phủ mà Lang mỗ ở, chư vị cứ tùy ý vào trong, tuy rằng hàn xá của bỉ nhân không lớn lắm, nhưng vẫn có rất nhiều phòng cho chư vị tùy ý chọn vào ở.” Lang Kha cất bước vào trong đầu tiên, mang theo mọi người cùng vào trong, “Chư vị xin đi theo bước chân của ta, nơi này có một Mê Tung trận, cẩn thận lạc đường.”

    Tuy rằng trong tông môn tương đối an toàn, sẽ không ai tới tìm phiền toái, nhưng bố trí Mê Tung trận lại là thói quen nhiều năm của Lang Kha, hơn nữa hắn cũng không nghĩ tới chuyện sửa lại, mỗi lần ra ngoài hắn sẽ tăng mạnh trận pháp trước cửa lớn, để ngừa có người thừa dịp hắn không có ở đây mà vào ăn trộm của cải.

    Mê Tung trận này là trận pháp trung cấp, trình tự phá trận rườm rà vô cùng, thế nên chỉ cần không phải là tu sĩ tu vi đặc biệt cao, tuyệt sẽ không đột phá trận pháp phòng ngự, vào động phủ của Lang Kha.

    Sau khi qua cửa, dọc theo đường đi thông suốt không bị ngăn trở, cuối cùng cũng không còn trận pháp nữa, Lang Kha mang theo ba người đi một vòng, cuối cùng, Vân Túc và Cung Tiểu Trúc chọn hai phòng liền kề nhau rồi vào ở, hơn nữa còn là ở cùng một viện. Mặc Hoa ban đầu muốn ở cùng một chỗ với Vân Túc, lại bị Vân Túc bắt ở trong một viện khác, lúc sắp đi, Vân Túc còn đưa Viêm Hoa cho hắn chăm sóc.

    Chủ yếu là do Mặc Hoa và Viêm Hoa trong lòng Vân Túc chính là hai cái bóng đèn, ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc hai người y và Tiểu Trúc nói chuyện yêu đương, lúc chọn phòng, Vân Túc chỉ một câu “Tiểu Trúc ở lại cạnh ta đi!” đã làm cho Cung Tiểu Trúc ngoan ngoãn nghe theo, sau đó lại một câu “Mặc Hoa tới viện cách vách, mang Viêm Hoa theo.” lại tặng kèm thêm một thanh đao (… ánh mắt sắc như dao!) liền làm cho Mặc Hoa nói cũng không dám nói gì, ngoan ngoãn lăn đi.

    Cung Tiểu Trúc đương nhiên không có dị nghị gì, quyết định gì của Vân đại ca cũng đúng hết, huống hồ hắn cũng nghĩ tới chuyện bồi dưỡng tình cảm với Vân đại ca (… Đừng nghĩ nhiều, là tình bằng hữu!), dù ở cùng một phòng hắn cũng cảm thấy không có gì, chỉ có thể chứng minh quan hệ của hắn và Vân đại ca càng thêm thân mật, huống hồ, trước kia hắn cũng từng ở cùng một phòng với Vân đại ca rồi.

    Vân Túc đương nhiên là muốn ở cùng một phòng với Cung Tiểu Trúc, có điều xét tới chuyện như vậy có thể làm cho Cung Tiểu Trúc có phản ứng không tốt, thế nên ngẫm nghĩ trong lòng xong liền từ bỏ.

    Thế nên, cái hiểu lầm mỹ lệ này cứ thế mà sinh ra, quả là tình yêu có thể làm cho chỉ số thông minh của con người bị hạ xuống.

    Lang Kha bước vào Huyên Đường đại điện, liền thấy một nam tu vẻ mặt có chút nghiêm túc, khuôn mặt anh tuấn ngồi trên chủ vị đại điện, mắt như sao sáng, mày kiếm, ánh mắt như hàn tinh, cơ thể cao ngất thon dài, góc cạnh ngũ quan rõ ràng, quanh thân tỏa ra một cỗ khí tức thượng vị giả.

    Nam tu có tu vi cao thâm không lường được này là tông chủ Tất Vân tông Nguyễn Tu, khi Lang Kha hạ xuống chân núi Bích Tiêu phong, Nguyễn Tu đương nhiên đã nhận ra, thế nên liền an vị trong đại điện chờ Lang Kha lên.

    “Ha ha ha! Lục sư đệ, ngươi trở lại rồi, ngươi khiến đại sư huynh ta ngóng trông thật vất vả!” Hắn thấy Lang Kha cất bước vào trong điện, liền lập tức đứng lên, đi xuống bậc thang, giơ hai tay ra bước nhanh tới ôm Lang Kha, khi nói chuyện còn dùng tay vỗ sau lưng Lang Kha vài cái, giọng nói không phải là lớn bình thường, vẻ mặt nghiêm túc vừa rồi nhất thời bị hòa tan, vui vẻ ra mặt, tựa như người lạnh lùng vô tình vừa rồi không phải là hắn.

    Lang Kha ở một nơi Nguyễn Tu không nhìn thấy nhe răng trợn mắt một phen, đau quá! Nếu không phải là đại sư huynh hắn không dùng linh lực, chắc chắn bây giờ hắn đã bị nội thương rồi, đại sư huynh hắn có chủ nghĩa cá nhân như vậy đấy, kích động là liền ôm người nhất thông loạn phách, đương nhiên, chỉ có một vài vị sư đệ được yêu mến mới như vậy, trước mặt người khác vẫn khá ổn trọng, bằng không đại sư huynh hắn sao có thể lên làm tông chủ được chứ!

    “Đại sư huynh, không phải là ta đã trở lại rồi sao! Ta nói ngươi đừng có kích động như vậy chứ! Sao nào? Chẳng lẽ bốn vị sư huynh khác đều đang bế quan, nên đại sư huynh ngươi mới vội vã để ta trở về như vậy?” Hai người huynh đệ tốt ôm ôm nhau, rồi tách ra, Nguyễn Tu và Lang Kha ngồi trên hai chiếc ghế dựa trên đại điện, Lang Kha bắt đầu lên tiếng.

    Đang nói chuyện, một nữ đệ tử bưng trà đặt lên chiếc bàn giữa hai người, sau đó lui xuống dưới.

    Nguyễn Tu bưng một chén trà Tử Tinh trên bàn lên đưa cho Lang Kha, cười cười lấy lòng, “Ai! Còn không phải sao! Nhị sư đệ và tam sư muội đều đang bế quan, tứ sư đệ tới Vạn Pháp tông tìm hảo hữu, ngũ sư đệ cũng đang bế quan đột phá, thất sư muội cũng đang bế quan, thế nên cả một năm này đều không có ai luyện tập với đại sư huynh ngươi, có điều may mà bây giờ ngươi đã trở lại, chờ lúc nào ngươi rảnh hai chúng ta tỷ thí một phen thế nào?”

    Vị Nguyễn tông chủ tôn quý này từ lúc tu chân tới nay luôn vô cùng hiếu chiến, trước kia khi chưa kế thừa chức vị tông chủ, hắn thích thường xuyên ra ngoài ngao du, ngao du này cũng không phải đơn thuần chỉ là tầm bảo hay đánh quái, mà là khiêu chiến hai đạo hắc bạch, à không! Là cao thủ hai đạo chính tà. Bởi vậy, phàm là có chút nổi tiếng, tiên tu và ma tu tu vi không chênh lệch hắn là bao đều sẽ bị hắn khiêu chiến một lần, hơn nữa số lần hắn bại từ đầu tới cuối cũng chỉ có thể đếm trên bàn tay, sức chiến đấu có chút cường hãn, đắc tội không ít tu sĩ hai phe chính tà, nhưng cũng có tu sĩ hiếu chiến với hắn qua tỷ thí trở thành hảo hữu của hắn.

    Có điều, cũng bởi vậy, dần dà, ngoại giới có rất nhiều tu sĩ đặt cho hắn cái tên “Vạn Thắng Đao Thần”, tận tới lúc sau khi Nguyễn Tu lên làm tông chủ, mới không rời khỏi Tất Vân tông nữa, chẳng qua thỉnh thoảng cũng sai đệ tử tới một môn phái khác tìm hảo hữu của mình hoặc tìm một tán tu nào đó tới tỷ thí, có điều dù sao cũng là bằng hữu với nhau, thực lực phải giảm đi rất nhiều, đánh chẳng qua là cho đỡ nghiện.

    Uy danh của Vạn Thắng Đao Thần bây giờ cũng đã lọt vào kiêng kị của rất nhiều người, mà tu sĩ muốn trả thù hắn cũng bởi thực lực và địa vị của Tất Vân tông mà sợ ném chuột vỡ đồ, chắc chắn nếu có nhiều người cùng tới Tất Vân tông trả thù, Nguyễn Tu nhất định sẽ vô cùng hoan nghênh.

    Tuy rằng cao thủ Tất Vân tông nhiều như mây, nhưng hắn một là cố kỵ thân phận của mình, hai là cho dù có đánh nhau, người khác cũng không dám đại phóng sát chiêu với hắn, dù sao Nguyễn Tu cũng là tông chủ! Hơn nữa trước mặt đệ tử Tất Vân tông, Nguyễn Tu chính là một người vô cùng nghiêm túc, họ nào dám bất kính với tông chủ!

    Sư tôn của Nguyễn Tu tuy rằng không sợ thân phận hắn, lúc xuống tay sẽ không lưu tình chút nào, nhưng Nguyễn Tu lại sợ sư tôn hắn! Thực ra cũng không phải là sợ, chủ yếu là Nguyễn Tu vô cùng kính sợ sư tôn mình, tuy rằng lúc hắn nghiêm túc đã đủ lạnh lùng, nhưng tính tình sư tôn hắn mới thật sự là lạnh, không cần biết người trước người sau, đều giống như một tòa băng sơn di động, không lúc nào quên tỏa ra hàn khí, một bộ dáng người sống chớ lại gần, tới gần giết không tha.

    May mà Nguyễn Tu cũng bao gồm cả Lang Kha có tình cảm rất tốt với các vị sư đệ sư muội, nhất là hắn và nhị sư đệ từ nhỏ tới lớn, tuổi xấp xỉ nhau, tu vi gần nhau, sau khi Nguyễn Tu lên làm tông chủ, lúc hai người tỷ thí cũng không cố kỵ một chút nào. Có đôi khi tất cả sư đệ sư muội đều ở đó, họ thậm chí sẽ liên thủ lại đánh nhau với Nguyễn Tu, mà Nguyễn Tu bị đánh cho mặt mũi bầm dập cũng sẽ không tức giận một chút nào.

    Tu sĩ ấy mà! Khó tránh khỏi bị thương một chút, vận linh lực một chút, uống thuốc là xong.

    Người bên ngoài và tu sĩ khác ở Tất Vân tông đều sợ Nguyễn Tu, mấy người sư đệ sư muội Lang Kha họ thì lại không sợ.

    “Ta có quyền lựa chọn không?” Lang Kha nhận lấy chén trà gạt lá trà vài cái, uống một ngụm, thật thích! Trà ở chỗ đại sư huynh uống thật ngon, chút nữa lúc về nhất định phải xin một hai cân lá trà Tử Tinh của đại sư huynh.

    “Đương nhiên là không rồi, lần này nguyên nhân quan trọng nhất ta để ngươi trở lại chính là… đại sư huynh ta muốn chỉ dạy đao pháp cho ngươi một chút, nếu ta không dạy dỗ ngươi, thời gian lâu, đao pháp của ngươi bị thụt hậu thì phải làm sao đây?” Nguyễn Tu cười tủm tỉm nói đường hoàng, ngôn từ chính nghĩa, nghiêm trang.

    Khóe miệng Lang Kha giật giật, cười dài nói, “Nếu ta kiên quyết không đồng ý thì sao? Phải biết bây giờ đại sư huynh ngươi đã là tu sĩ Đại Thừa kỳ, mà ta chỉ là một tiểu tu sĩ Nguyên Anh sơ kỳ, nếu đánh nhau thật, còn không bị đại sư huynh đánh tới nằm úp sấp hay sao.” Lang Kha bóp trán trong lòng, đại sư huynh quả là vô lại, tuy rằng mỗi lần trải qua sự “chỉ dạy” của đại sư huynh, tu vi của hắn sẽ càng được thêm củng cố, nhưng đồng thời cũng sẽ bị đánh tới mấy ngày cũng không xuống được giường có được không!

    (t thật muốn quay ra ship Nguyễn Tu x Lang Kha có được không?! Oa oa oa)

    Tuy rằng đại sư huynh hắn cũng sẽ áp tu vi xuống Nguyên Anh sơ kỳ, nhưng thực lực vẫn mạnh hơn hắn rất nhiều lần có được không! Nghĩ tới đây, hắn nhất thời cảm thấy toàn thân lại bắt đầu đau đớn!

    “Vậy sao! Đương nhiên là vẫn sẽ giống như trước đây, nếu Lục sư đệ ngươi không muốn thì…” Nguyễn Tu cười cười không chút ý tốt, mắt đã nheo thành một đường thẳng tắp.

    “Được rồi! Đại sư huynh, ta phục ngươi rồi, có điều ta chỉ có thể luyện võ một lần với ngươi vào năm ngày sau, bởi hôm nay ta mang theo vài vị hảo hữu trở về, thế nên thời gian này không có nhiều thì giờ ở cùng ngươi như vậy.” Lang Kha bất đắc dĩ, trong lòng oán thầm đại sư huynh thật ti bỉ, mỗi lần đều lấy chuyện khấu trừ phí sinh hoạt tháng ra uy hiếp hắn, lần nào cũng dùng thành công.

    Được rồi! Chuyện này quả thực là có thể dùng thành công, bởi hắn là đại đệ tử thủ tịch, thế nên phí sinh hoạt mỗi tháng vô cùng nhiều, thế nên hắn gần như không cần kiếm khoản thu nhập gì thêm cũng đã có tài nguyên phong phú tu luyện, nếu không có phí sinh hoạt, hắn cảm thấy nhân sinh sẽ u ám vô cùng.

    Đương nhiên, vì để kinh nghiệm bản thân tăng lên và tu vi được củng cố, hắn cũng sẽ tùy thời ra ngoài ngao du, trong quá trình đó cũng sẽ có được rất nhiều cơ duyên người ngoài không có được, nhưng bởi vậy mấy pháp bảo đan dược linh thạch đều phải trải qua thiên tân vạn khổ mới có được.

    Ngược lại, vẫn là phí sinh hoạt tông môn phát càng tốt hơn, càng bớt việc, chuyện tốt như vậy ai muốn bỏ qua?

    Thế nên, Lang Kha chỉ vì phí sinh hoạt không dễ kiếm được mà bán mình cho đại sư huynh, quả là bi đát!

    Thấy Lang Kha đã thỏa hiệp, Nguyễn Tu trưng lên vẻ mặt “Lục sư đệ quả là trẻ nhỏ dễ dạy, cũng coi như ngươi thức thời”, mỉm cười gật đầu, “Được! Vậy cứ định như vậy đi. Chúng ta lại nói chuyện mấy hảo hữu ngươi mang về kia, nói cho đại sư huynh nghe, họ có đáng cho ngươi ái mộ tương giao như vậy không? Là thực lực họ cường đại hơn ngươi hay là tính cách hợp?” Nói xong người Nguyễn Tu giật giật, muốn đổi một tư thế ngồi thoải mái hơn chút.

    Nếu là đệ tử Tất Vân tông bình thường, muốn tùy tiện mang người trở về, đương nhiên là không được phép, nhưng Lang Kha trước đó đã dùng truyền âm phù thông tri với Nguyễn Tu, sau đó Nguyễn Tu lại xác định bọn Vân Túc quả thực không có nguy hại gì cho Tất Vân tông, thế nên thỉnh cầu của Lang Kha liền được hắn cho phép, nếu không, bọn Vân Túc tuyệt đối không thể vào được Tất Vân tông.

    “Chuyện này sao! Đương nhiên là nói ra rất dài.” Lang Kha chậm rãi nói.

    “Vậy ngươi nói ngắn gọn thôi!” Nguyễn Tu trừng mắt nhìn hắn một cái, thúc giục, còn giơ tay lên làm bộ muốn xoa đầu hắn.

    Lang Kha vội giơ tay lên ngăn tay hắn lại, “Được rồi! Đại sư huynh, ta nói là được chứ gì! Thực ra, chuyện là như vậy…”

    Lang Kha tốn vài phút mới giảng giải xong một cách đơn giản về nguyên nhân, “Được rồi, ta nói xong rồi, nếu đại sư huynh không còn chuyện gì nữa, ta đi nhé?” Nói xong thấy Nguyễn Tu gật đầu, rồi mới phản ứng lại vội gọi Lang Kha, “Ơ! Từ từ, đừng vội đi, ta còn một chuyện nữa muốn thương lượng với ngươi mà!”

    Lang Kha nghe thấy lại ngồi trở lại lên ghế, nghi hoặc hỏi, “Đại sư huynh còn chuyện gì?”

    “Thực ra chuyện này là về sư tôn, ta nghĩ ngươi cũng đã biết tu vi của sư tôn đã ở Độ Kiếp hậu kỳ đại viên mãn, hơn nữa mấy năm nay vẫn luôn bế quan, chưa từng ra ngoài, nói không chừng sẽ phi thăng lúc nào đó, mấy ngày nay ta mơ hồ có dự cảm này, thế nên mới gọi ngươi về sớm chút, để tới lúc sư tôn phi thăng tiện dặn dò chúng ta, các vị sư đệ sư muội khác ta cũng đã thông tri.”

    Chờ tới lúc hắn và các vị sư đệ sư muội khác đều tụ lại cùng một chỗ, tới lúc đó hắn lại có thể quần ẩu với các sư đệ sư muội, nghĩ cũng thật là thích.

    “Đại sư huynh ngươi nói thật sao? Tốt quá rồi, ta nói tư chất của sư tôn tốt như vậy mà, nhất định sẽ phi thăng nhanh chóng, quả là không nói sai, có điều nếu sư tôn phi thăng rồi, nói không chừng sau này chúng ta sẽ không còn cơ hội nhìn thấy sư tôn nữa.” Tuy rằng cao hứng vì sư tôn có thể sớm tu thành chính quả, nhưng nghĩ tới chuyện sau này hắn phi thăng không thành công, sẽ không được gặp lại sư tôn nữa, tâm tình hắn trong nháy mắt chìm xuống, sau đó ngẩng đầu nhìn thấy vẻ mặt Nguyễn Tu, nhất thời hắn ai thán bóp trán trong lòng.

    Đại sư huynh hắn thật sự có thể trưng vẻ mặt đáng khinh như vậy ra, nếu đệ tử khác ở Tất Vân tông nhìn thấy nhất định có thể mở rộng tầm mắt, kêu to quả là giả tạo. Thật không rõ tại sao đại sư huynh hắn có thể miệng nói nghiêm trang, trong lòng lại nghĩ tới những chuyện thất loạn bát tao khác, quả là không biết não động tới phương nào.

    Trước kia khi hắn mới nhìn thấy đại sư huynh lần đầu tiên, nhìn thấy bộ dáng thế ngoại cao nhân này của hắn, lại thêm một thân tu vi cao thâm, trước mặt sư tôn vĩnh viễn là một bộ dáng nghiêm túc chuyên chú, trong nháy mắt đó hắn liền sùng bái đại sư huynh vô cùng, cảm thấy đại sư huynh thật khốc, thật khí phách.

    Nhưng, chờ tới khi hắn bị sư tôn giao cho đại sư huynh, để đại sư huynh chịu trách nhiệm chỉ bảo hắn, đại sư huynh thấy sư tôn đã quay người đi, vẫn duy trì bộ dáng huynh trưởng tốt thế ngoại cao nhân, cũng vô cùng nghiêm túc với hắn. Nhưng chỉ kiên trì được có ba ngày liền bị sụp đổ hoàn toàn, đại sư huynh hắn không chỉ đổi sang bộ dáng cợt nhả, dỗ hắn như một tên buôn trẻ em, không hề chỉ dạy pháp thuật cho hắn, mà còn đưa hắn tới chỗ nhị sư huynh, rồi lập tức xoay người chạy đi mất, quay đầu hỏi mới biết là không ngờ đại sư huynh lại bỏ hắn ra ngoài tìm người đánh nhau, hơn nữa về sau khi hai người ở cùng nhau cuối cùng cũng không trở lại bộ dáng nghiêm túc lúc đầu nữa.

    Lúc ấy phản ứng của hắn thế nào ấy nhỉ? Có vẻ như rất thương tâm, cảm thấy địa vị của đại sư huynh trong lòng hắn xuống dốc không phanh, sự sùng bái đại sư huynh cuối cùng cũng không thể trở lại nữa.

    Thật bi thương, hay đổi một cách nói khác đi, cảm thấy tim thật đau!

    “Đại sư huynh, ngươi có biết khi nào thì sư tôn mới xuất quan không?” Lang Kha giật nhẹ ống tay áo của Nguyễn Tu.

    “Ừm… chuyện này ta cũng không biết, nhưng chắc chắn sẽ sớm ra nhanh thôi, ta có dự cảm như vậy, tóm lại, ngươi phải tin tưởng đại sư huynh, đại sư huynh chưa từng lừa ngươi đúng không, được rồi! Chỗ đại sư huynh không còn việc gì nữa, Lục sư đệ ngươi có thể đi được rồi, ồ, đúng rồi, nhớ kỹ năm ngày nữa nhớ tới tìm đại sư huynh tỷ thí đao pháp nha.”

    Nguyễn Tu sờ cằm, thu hồi bộ dáng đáng khinh vừa rồi, cười tủm tỉm lại nghiêm túc nói.

    Nếu đại sư huynh không biết sư tôn sẽ xuất quan lúc nào, sao không đợi tới khi nhiệm kỳ của hắn kết thúc mới điều hắn trở về, chẳng lẽ là muốn hắn về sớm bồi luyện? Chắc chắn là lần quần ẩu mấy năm trước còn bị hắn ghi nhớ trong lòng, lần này mới nhất định muốn tìm mọi cách trả thù, lòng hận thù phải lớn tới mức nào mới thành được cái dạng này chứ! Lang Kha rơi lệ đầy mặt nghĩ trong lòng.

    “Ừm, vậy được, nếu đại sư huynh đã không còn chuyện gì, thì sư đệ cáo lui.”

    Nguyễn Tu đứng dậy một đường tiễn Lang Kha tới cửa đại điện, nhìn Lang Kha càng chạy càng xa, mới xoay người trở lại trong điện, đi chưa được vài bước đã dừng lại, từ ngoài điện có một đệ tử tiến vào, hắn liền mặt không cảm xúc hỏi, “Tiếu trưởng lão đã xuất quan chưa?”

    Tên đệ tử Trúc Cơ kỳ kia quỳ một chân xuống, hồi bẩm, “Bẩm tông chủ, Tiếu trưởng lão mới xuất quan hôm qua, sau đó vẫn luôn đứng ở Ngọc Hồn đường, tới tận bây giờ còn chưa ra ngoài.”

    Nguyễn Tu nhíu mày suy tư một lát, phất tay nói, “Được rồi, ngươi lui xuống đi.”

    “Vâng, tông chủ, đệ tử cáo lui.”

    Chương 86.
    Nếu đại sư huynh đã không biết sư tôn xuất quan bao giờ, thì sao lại không thể đợi tới khi hắn hoàn thành xong nhiệm kỳ mới gọi hắn trở về? Chẳng lẽ vội vã gọi hắn trở về như vậy là muốn bồi luyện với hắn? Chắc chắn là lần quần ẩu mấy năm trước hắn vẫn còn nhớ trong lòng, lần này nhất định là muốn trả thù lại, phải hận thù nhiều tới cỡ nào mới thành cái dạng này được chứ! Lang Kha lệ rơi đầy mặt nghĩ trong lòng.

    “Ừm, vậy được rồi, nếu đại sư huynh không còn việc gì nữa, thì sư đệ xin cáo lui.”

    Nguyễn Tu đứng đậy tiễn Lang Kha một đường tới cửa đại điện, nhìn Lang Kha càng chạy càng xa, lúc này mới xoay người trở lại trong điện, đi chưa được mấy bước đã dừng lại, xoay người thấy một đệ tử bước vào đại điện, mặt không cảm xúc hỏi, “Tiếu trưởng lão đã xuất quan chưa?”

    Tên đệ tử Trúc Cơ kỳ kia quỳ một chân xuống, hồi bẩm, “Bẩm tông chủ, Tiếu trưởng lão xuất quan hôm qua, sau đó vẫn đứng ở Ngọc Hồn đường, tới tận bây giờ còn chưa ra.”

    Nguyễn Tu nhíu mày suy tư một lát, phất tay nói, “Được rồi, ngươi lui xuống đi.”

    “Vâng, tông chủ, đệ tử cáo lui.”

    Lại nói Lang Kha đi xuống dưới núi, vỗ trán, cảm thấy ảo não nói, “Hỏng! Không ngờ lại quên mất không hỏi xin đại sư huynh trà Tử Tinh, thôi, lần sau lại tới.” Nghĩ tới đây lại nhún chân một cái, bay về Thúy Vân phong.

    Gió mát từng trận, cỏ xanh mơn mởn, ở một nơi đất bằng phẳng trên đỉnh Thúy Vân phong, hai bóng dáng mau lẹ xen lẫn cùng một chỗ, tung bay lên xuống, thoắt cái đao kiếm giao triền, thoắt cái pháp thuật lóe lên, cát bụi trên mảnh đất bằng phẳng kia tung bay, thi thoảng một động tác cũng làm lá cây quấn tung lên từ chỗ hai người, bay đầy trời, rung lên xào xạc, làm cho chim trời hoảng loạn.

    Bỗng, hai người dừng động tác lại, hai bóng dáng đang xen lẫn vào nhau bỗng tách ra, đứng lại, Vân Túc một tay cầm Phệ Hồn kiếm, áo đen tung bay, tay áo phiên phiên, không nhiễm một hạt bụi, gió mát lay động mái tóc, trên người vẫn không hề có chút khí tức xơ xác tiêu điều nào, sắc mặt trầm như nước, nhìn thoáng qua nam tu áo trắng đứng đối diện, chiêu kiếm soái khí dừng lại, thanh kiếm cũng thu về, xoay người hướng tới chỗ Cung Tiểu Trúc đang đứng ở nơi xa, bước đi trầm ổn, không nhanh không chậm.

    Không thèm bận tâm tới nam tử áo trắng kia dù chỉ một chút.

    Được rồi! Thực ra Vân Túc vẫn luôn khốc suất cuồng bá duệ như vậy, nhưng lần này cảm giác như lại thêm một phần muốn lấy lòng Cung Tiểu Trúc.

    Nam tu áo trắng đứng đối diện với Vân Túc vừa rồi cũng thu pháp bảo lại đi tới bên bàn đá nơi Cung Tiểu Trúc đang ngồi, người này dung mạo tuấn mỹ, ôn nhuận như ngọc, cười tươi ôn hòa, rất có phong phạm quân tử, chẳng qua so sánh với Vân Túc thì y phục có hơi loạn, góc áo vốn trắng như tuyết của hắn cũng dính chút bụi đất, cũng bị rách một lỗ.

    “Thẩm tiền bối mời dùng trà.” Cung Tiểu Trúc thấy hai người đã tỷ thí xong, liền cầm ấm trà trên bàn đá rót nước trà cho Thẩm Thanh Tiêu, xong mới quay sang rót trà cho Vân Túc, “Vân đại ca uống trà.”

    (Ed: nhớ Thẩm Thanh Thu quá ~~~)

    “Đa tạ Cung huynh.” Thẩm Thanh Tiêu gật đầu với Cung Tiểu Trúc, nâng chén trà lên nhã nhặn uống một ngụm trà, mỉm cười, quay đầu nói với Vân Túc, “Hôm nay tỷ thí với Vân huynh một phen, tại hạ cảm ngộ sâu sắc, lâu rồi chưa từng được thống khoái như vậy, quả là vô cùng thỏa thích, còn phải đa tạ Vân huynh đã chỉ dạy một phen.”

    Nam tử áo trắng này không để ý tới chuyện mình bị Vân Túc phớt lờ một chút nào, trải qua chưa tới một canh giờ ở chung, hắn đã hiểu ra tính cách của Vân Túc là như vậy, thế nên Vân Túc không chủ động trao đổi với hắn, hắn sẽ chủ động trao đổi với Vân Túc, chắc chắn người sắt cũng sẽ bị hắn đả động.

    Người này là Thẩm Thanh Tiêu, đệ tử nội môn Tất Vân tông, Thẩm Thanh Tiêu là sư huynh đệ của Lang Kha, chẳng qua không cùng một sư tôn, sư tôn của hắn là Thái Thượng trưởng lão Ngọc Hồn đường, tức đệ tử thân truyền duy nhất của Tiếu Duyên, song linh căn kim mộc.

    Người này tuy rằng lớn hơn Lang Kha kim linh căn mười tuổi, nhưng tu vi lại không bằng Lang Kha, trước mắt mới chỉ Kim Đan hậu kỳ.

    Thẩm Thanh Tiêu tuy rằng không cùng một sư tôn với Lang Kha, nhưng bởi hình tượng của Lang Kha bình thường vô cùng to lớn, hào phóng thoải mái, vô cùng săn sóc sư huynh đệ đồng môn, tuy chưa tới tình cảnh hữu cầu tất ứng, đối với đệ tử cùng ở chung nhưng không quá quen tất sẽ có cảm giác xa cách nhưng khi thấy người khác lúc nào cũng sẽ nở một nụ cười nhẹ, ấm áp như gió xuân, ấm cả lòng đệ tử Tất Vân tông, thế nên trong lòng mọi người, Lang Kha là nam thần của họ.

    Dù là nam hay nữ, nhìn thấy hắn, đều là vẻ mặt si mê.

    Bởi tính cách hay cười này của Lang Kha, nên Thẩm Thanh Tiêu da mặt dày liền thường xuyên tới nơi này của Lang Kha, thỉnh giáo vấn đề tu luyện với đại sư huynh, xin đại sư huynh chữa thương, mượn linh thạch của đại sư huynh, tìm đại sư huynh cùng nhau ra ngoài ngao du, tìm đủ mọi lí do. Vì thế, họ liền dần thân, tuy rằng mức độ kết giao chưa bằng bọn Nguyễn Hàn Yên và Tô Vân Nghê, nhưng cũng được coi là một trong số những người thân nhất.

    Về phần vì sao Thẩm Thanh Tiêu lại ở nơi này, thì phải bắt đầu từ lúc Lang Kha rời khỏi Thúy Vân phong.

    Lại nói Lang Kha vừa mới đi khỏi, hai người Cung Tiểu Trúc và Vân Túc đang trao đổi vấn đề tâm đắc trong tu luyện, thực ra là Vân Túc đơn phương giảng giải cho Cung Tiểu Trúc nghe, liền phát hiện có người tới đây.

    Thẩm Thanh Tiêu này bởi thường xuyên tới nơi của Lang Kha, đã sớm dạo chơi cả tòa Thúy Vân phong này, một Mê Tung trận đương nhiên không thể nào ngăn nổi hắn, chờ tới lúc hắn đang nghênh ngang đi vào sân, lại thấy Vân Túc và Cung Tiểu Trúc, hỏi hướng đi của Lang Kha, biết được Lang Kha ở chỗ của Nguyễn Tu, cũng không hề rời đi, mà tán gẫu với hai người ngay lập tức, hàn huyên một hồi, xưng hô của hắn với Vân Túc trực tiếp đổi từ Vân tiền bối thành Vân huynh, thật dễ làm thân.

    Đương nhiên, nói chuyện nhiều nhất là Cung Tiểu Trúc với Thẩm Thanh Tiêu, Vân Túc nói chuyện khá ngắn gọn.

    Thẩm Thanh Tiêu thấy khí tràng của Vân Túc cường đại như vậy, liền kết luận thực lực y không tệ, liền muốn tỷ thí với y một phen, nhưng Vân Túc lại không thèm nói gì.

    Có điều chuyện này sao có thể làm khó được hắn?

    Vì thế, hắn lắc la lắc lư, à không! Là xin Cung Tiểu Trúc giúp đỡ, hy vọng có thể thông qua hắn mà nhận được lời đồng ý từ Vân Túc, Cung Tiểu Trúc cũng rất muốn xem Vân Túc tỷ thí với người khác, hy vọng có thể rút được kinh nghiệm từ trận chiến, liền dùng một câu là thu phục được Vân Túc, vì thế mới có một màn Vân Túc và Thẩm Thanh Tiêu đánh cho khí thế ngất trời.

    Thực ra ban đầu Vân Túc quả không nghĩ tới chuyện tỷ thí với Thẩm Thanh Tiêu, bởi thực lực của Thẩm Thanh Tiêu, nói thật, không chỉ không thể so sánh với y, mà thực lực cũng cách xa vạn dặm so với thực lực của Lang Kha, mặc dù trong toàn bộ nội môn thì coi như không tệ.

    Không phải là Vân Túc cố ý khinh bỉ Thẩm Thanh Tiêu, nếu Vân Túc cố ý, hắn đã sớm nằm vật xuống đất dậy không nổi.

    Cũng chỉ có tu sĩ có thực lực như Lang Kha mới có thể có tư cách tỷ thí với Vân Túc, cấp bậc Thẩm Thanh Tiêu thực sự không đủ, có tỷ thí cũng chỉ lãng phí thời gian, cũng chỉ có Cung Tiểu Trúc là có thể khuyên bảo được y.

    Được rồi! Thực ra Vân Túc muốn xoát hảo cảm với Cung Tiểu Trúc trước mặt, không ngừng muốn độ khốc suất tăng lên, ý đồ của y rất rõ ràng.

    “Đừng khách khí.” Vân Túc gật nhẹ đầu, tuy rằng miệng y nói vậy, nhưng thần sắc lại không có chút ý từ chối nào, vô cùng bình tĩnh tiếp nhận tạ ý của Thẩm Thanh Tiêu.

    Lại nói lúc này, Lang Kha vừa từ Bích Tiêu phong trở lại Thúy Vân phong, vừa tới cửa, đã cảm giác được Thẩm Thanh Tiêu cũng ở trong động phủ, thế nên liền định đẩy cửa mà vào, lại nghe thấy sau lưng có tiếng thở nhẹ, quay đầu lại nhìn, hóa ra là Nguyễn Hàn Yên đang kéo một nữ tử áo hồng cao hơn nàng nửa cái đầu chậm rãi đi tới.

    “Lục sư thúc!” Nguyễn Hàn Yên và nữ tử áo hồng kia vẫy tay với Lang Kha, vui vẻ kêu lên.

    “Hóa ra là tam sư tỷ và Yên nhi à!” Lang Kha tiến lên vài bước, cười nói.

    “Lục sư đệ, sao ngươi không nói cho sư tỷ ngươi biết hôm nay ngươi về? Nếu vậy ta đã có thể ra đón ngươi!” Nữ tử áo hồng kia bước tới cùng Nguyễn Hàn Yên đi tới trước mặt Lang Kha, trách cứ nhìn Lang Kha, trong mắt có ý thầm oán, nhưng trên mặt lại phủ đầy vẻ vui mừng, không giận chút nào.

    Vị nữ tu này thân hình tinh tế yểu điệu, dáng người cao gầy, cử chỉ dịu dàng hiền thục từ đầu tới chân, rất có phong phạm của tiểu thư khuê các, da thịt trắng như tuyết, người đẹp như hoa, khuôn mặt như hoa đào, mi tựa lá liễu, mắt chứa sóng thu, mỗi một lần nhíu mày, hay một nét cười đều có thể làm rung động lòng người, đôi tay trắng nõn, thon dài, tinh tế lúc ẩn lúc hiện trong ống tay áo màu hồng.

    Nếu nói Nguyễn Hàn Yên là một thiếu nữ xinh đẹp khả ái thanh thuần, thì Bắc Cung Tố Cầm là một tiểu thư khuê các ngũ quan nhu mỹ.

    “Tam sư tỷ, không phải đại sư huynh nói ngươi đang bế quan hay sao? Sao hôm nay đã ra rồi?” Lang Kha cười ha ha, sờ sờ chóp mũi, nói lảng sang chuyện khác.

    Thực ra không phải là hắn cố ý không nói cho tam sư tỷ biết, mà là không muốn làm phiền tới nàng mà thôi, có điều nếu nói vậy, tam sư tỷ mỹ lệ của hắn nhất định sẽ càng thêm oán hắn.

    “Đúng vậy! Sư tỷ ngươi đang bế quan, có điều biết Lục sư đệ trở lại, nên lập tức xuất quan tới gặp ngươi, ngươi thì hay rồi, về cũng không báo cho ta một tiếng, thật làm sư tỷ ngươi thương tâm!” Nữ tử áo hồng càng nói càng u oán, vung tay lên, cầm một chiếc khăn từ trong trữ vật giới ra lau mắt, một bộ dáng “Thật thương tâm, tim thật đau, người ta không muốn sống nữa”, lã chã chực khóc, làm người trìu mến, nếu người không biết đầu đuôi sự tình thế nào, nhất định sẽ cho rằng Lang Kha đã gây nên một chuyện gì đó nhân thần cộng phẫn với nàng.

    Quả là, nói biến sắc mặt liền biến được ngay!

    Nữ tử áo hồng này là tam sư tỷ cùng xuất môn với Lang Kha, Bắc Cung Tố Cầm, Bắc Cung Tố Cầm mười tuổi đã bị người nhà đưa lên Tất Vân tông tu đạo, tư chất bất phàm, được sư tôn Lang Kha thu làm đệ tử ký danh. Nhiều năm sau, sư tôn thấy nàng khắc khổ tu luyện, tiến triển thần tốc, hơn nữa còn gặp được cơ duyên, tư chất linh căn từ song linh căn kim hỏa trở thành đơn linh căn thuộc tính hỏa, thực lực càng thêm bất phàm, liền thu nàng làm đệ tử thân truyền thứ ba.

    Lang Kha thấy bộ dáng bi thống vạn phần của Bắc Cung Tố Cầm, chỉ có thể bất đắc dĩ dỗ nàng, “Được rồi! Tam sư tỷ, tiểu đệ sai rồi, lần sau nhất định sẽ báo cho ngươi biết, ngươi đừng khóc nữa nhé?”

    Bắc Cung Tố Cầm ngước mắt lên, hai mắt đẫm lệ mông lung nói, “Là sao? Chẳng lẽ Lục sư đệ ngươi còn định có lần sau?” Nói xong nước mắt tựa như lúc nào cũng có thể rơi xuống.

    Lang Kha bóp trán trong lòng, nói, “Không! Tiểu đệ ta nói nhầm, không có lần sau, chỉ một lần này thôi.” Hắn giơ một ngón tay ra khoa tay múa chân, sau đó lại phất tay một cái, một đống đồ xuất hiện trong tay, giơ tay ra đưa tới trước mặt Bắc Cung Tố Cầm, “Tam sư tỷ, lần này tiểu đệ trở về mang cho ngươi một vài thứ tốt, một lọ Dưỡng Nhan đan và một bộ Bảo Nghi Nguyệt Hoa y này đưa cho tam sư tỷ coi như bồi tội, mong ngươi đừng ghét bỏ.”

    Dưỡng Nhan đan này có chút khác với Trú Nhan đan, nói chung, tu sĩ nếu dùng Trú Nhan đan, dung mạo sẽ vĩnh viễn không già đi, dù thọ nguyên là bao nhiêu. Có điều nếu dung mạo tu sĩ đã không còn trẻ, dùng Trú Nhan đan cũng sẽ không thể khôi phục lại bộ dáng khi còn trẻ, thế nên chỉ tu sĩ trẻ tuổi dùng đan này mới có hiệu quả. Mà Dưỡng Nhan đan thì có thể khiến cho dung mạo của tu sĩ ngày càng trẻ ra, dùng càng nhiều càng trẻ, càng trẻ lại càng xinh đẹp.

    Mặt khác, Dưỡng Nhan đan còn có thể dùng phối hợp với Trú Nhan đan, hiệu quả không cần phải nói, trừ hai loại đan dược có thể níu kéo thanh xuân này ra thì còn có một loại Hồi Nhan đan, hiệu quả của linh đan này càng mạnh hơn hai loại đan dược kia, chỉ cần một viên Hồi Nhan đan, tu sĩ có thể khôi phục lại mỹ mạo khi còn trẻ, vĩnh viễn sẽ không già đi, hơn nữa già trẻ đều dùng được.

    Bảo Nghi Nguyệt Hoa y là do Lang Kha mua được ở một tòa lầu bán đấu giá thành Bích Ba, pháp y này là một bảo khí cực phẩm, lực phòng ngự mạnh mẽ, hơn nữa bề ngoài hoa mỹ, màu sắc tuyệt đẹp, thêu tay tỉ mỉ, đối với Bắc Cung Tố Cầm tu vi Xuất Khiếu trung kỳ mà nói, quả là thích hợp.

    Hai thứ này đều làm Lang Kha tốn không ít linh thạch, vốn định chờ vài ngày sau Bắc Cung Tố Cầm xuất quan rồi mới tặng, không ngờ bây giờ nàng đã xuất hiện ngay trước mắt Lang Kha, thế nên liền tiện tay lấy ra.

    Bắc Cung Tố Cầm nghe xong, lập tức nín khóc cười tươi, nhận lấy đồ, “Vậy đa tạ Lục sư đệ, thực ra vừa rồi sư tỷ không hề có ý trách cứ Lục sư đệ, chỉ là nhiều năm không thấy Lục sư đệ, hôm nay cao hứng quá mức, mới hạnh phúc tới nỗi khóc lên mà thôi.”

    Vẻ mặt quả là thu ra cất vào tự nhiên, còn chuyên nghiệp hơn cả minh tinh hiện đại.

    Chương 87.
    “Lần này Lục sư đệ trở về nhất định phải đãi ngươi một trận ra trò, chờ mấy người họ rảnh, chúng ta dành thời gian cùng tụ hợp.” Bắc Cung Tố Cầm phất tay áo, giơ tay ra vỗ vỗ vai Lang Kha, cười nói.

    Bắc Cung Tố Cầm thực ra là một nữ tu bề ngoài ôn nhu mảnh mai nội tâm phúc hắc giả dối, nhưng đại bộ phận người ở Tất Vân tông quen biết đều biết tính cách của nàng, thế nên bình thường cũng không quá để ý tới hành vi lừa gạt của nàng, đơn giản chỉ là chiếm chút tiện nghi nhỏ, lại thêm ngẫu nhiên đùa cợt vài người.

    Bắc Cung Tố Cầm tuy rằng thoáng có chút ra oai, thực ra phẩm hạnh vẫn không tệ, Lang Kha cũng hiểu nàng, thế nên lần này trở về cũng không dám mang đồ vật tệ bạc về tặng cho nàng, không khéo còn bị lừa gạt thêm lần hai. Lang Kha bị Bắc Cung Tố Cầm vỗ tới người cứng ngắc, trên mặt vẫn không lộ thanh sắc, nói, “Đó là đương nhiên, lại nói sư tôn đã bế quan hơn mười năm, cũng không biết lão nhân gia ông khi nào mới xuất quan.”

    Lời này vừa nói xong, Lang Kha liền cảm thấy trên người truyền tới một cảm giác ngứa ngáy, cảm giác này là ngứa từ trong ra ngoài, không chỉ là ngứa ngoài da, mà toàn bộ cơ thể Lang Kha đều nhịn không được mà run rẩy không ngừng, muốn giơ tay ra gãi, lại cố kỵ Bắc Cung Tố Cầm và Nguyễn Hàn Yên đang đứng cạnh, thế nên chỉ có thể siết chặt nắm tay.

    Có điều cảm giác ngứa này hắn vẫn có thể đối phó được, nhịn một chút là hết.

    “Tam sư thúc, Lục sư thúc, đừng đứng ngoài cửa nữa, chúng ta vào rồi lại nói chuyện tiếp!” Nguyễn Hàn Yên hiếu kỳ nhìn thoáng qua thứ Lang Kha đưa cho Bắc Cung Tố Cầm rồi dời ánh mắt, ôm cánh tay Bắc Cung Tố Cầm lắc lắc, làm nũng nói.

    “Được, Lục sư đệ, Yên nhi, chúng ta vào trước đi! Nghe Yên nhi nói lần này Lục sư đệ mang theo vài hảo hữu trở lại, Tam sư tỷ phải đi làm quen mới được.” Nói xong, nàng kéo tay Nguyễn Hàn Yên bước vào trận pháp, lúc nhìn thoáng qua Lang Kha còn cười cười ôn nhu, có điều nếu nhìn kỹ, có thể phát hiện ra đáy mắt nàng chợt lóe ra một tia tinh quang không có ý tốt.

    Lang Kha đi sau lưng hai người, khóc không ra nước mắt, hắn lại bị Tam sư tỷ chỉnh, không chỉ bị chỉnh, mà còn phải làm tên câm ăn hoàng liên, bởi nếu hắn có chất vấn Tam sư tỷ khả ái của hắn, nhất định sẽ bị nàng dùng nước mắt tấn công, hắn rất sợ.

    Độc dược Tam sư tỷ hạ cho hắn lần này chỉ sợ không chỉ đơn giản là ngứa như vậy, nói không chừng tới ngày mai, cơ thể hắn sẽ xuất hiện biểu hiện kỳ quái nào đó.

    Dược lần này khác với vài lần trước, trước kia hạ dược, có thứ là thuốc xổ, có thứ khiến hắn vô duyên vô cớ bị mọc sởi đầy mặt, một kẽ hở cũng không còn, hủy dung hủy tới vô cùng hoàn mỹ, có lúc toàn thân bị phù thũng, chạm một cái liền cảm thấy đau. Còn có một lần càng thêm thần kỳ, Lang Kha bị Bắc Cung Tố Cầm chạm một cái, ngày hôm sau tỉnh lại từ nhập định, liền phát hiện bụng mình to trướng lên, cứ như sản phụ sắp lâm bồn.

    Càng có một lần, Bắc Cung Tố Cầm hạ một loại dược cho hắn, khiến cho hắn biến thành nữ nhân, loại biến hóa này không chỉ làm cho khuôn mặt trở nên nhu hòa hơn, mà khung xương cũng càng thêm tinh tế, bộ ngực cũng có biến hóa, tóm lại, kết cấu cơ thể hắn hoàn toàn là một nữ tử, làm cho hắn vô cùng xấu hổ.

    (Ed: Good job Tố Cầm =))
    Cứ vậy, những chuyện như thế luôn xảy ra, nhiều không đếm xuể.

    Vì thế, vô số lần đùa cợt, khiến cho hắn ngay cả cửa cũng không dám ra, may mà Bắc Cung Tố Cầm hạ dược, phân lượng tương đối ít, chỉ có thể duy trì bộ dáng liên tục ba bốn ngày.

    Ban đầu Lang Kha mới tới Tất Vân tông, Lang Kha cũng không hiểu cơ thể mình tại sao lại có dị dạng như thế, bởi Bắc Cung Tố Cầm luôn là một bộ dáng nũng nịu như vậy, Lang Kha cũng không hoài nghi nàng. Có điều dần dần sau này liền hoài nghi, bởi chỉ cần mỗi lần Bắc Cung Tố Cầm chạm vào cơ thể hắn, cơ thể hắn sẽ xảy ra những vấn đề như vậy.

    Có điều, lúc Lang Kha đi hỏi Tam sư tỷ của hắn, Tam sư tỷ mỹ lệ sẽ dùng ánh mắt thiên chân thuần lương nhìn hắn, một bộ dáng mê mang, khiến cho hắn cảm thấy tội của mình không thể tha thứ được, tính tình Tam sư tỷ đơn thuần như vậy, sao có thể đùa cợt hắn chứ!

    Nhưng rồi sau này, cuối cùng hắn vô cùng chắc chắn những chuyện xui xẻo xảy ra trên người hắn đều do Bắc Cung Tố Cầm làm, cũng nhịn không được mà đi chất vấn nàng, nhưng hắn vừa mở miệng hỏi, trong mắt Bắc Cung Tố Cầm liền dâng trào nước mắt ngay lập tức, sau đó lệ tuôn như sông, dùng một bộ dáng xinh đẹp hơn hoa, điềm đạm đáng yêu oán trách hắn không tin nàng.

    Vì thế, Lang Kha lại bại trận một lần nữa, một vẻ mặt xấu hổ rời khỏi Liên Ngọc phong của Bắc Cung Tố Cầm.

    Chuyện sau đó, nhị sư huynh luôn chỉ dạy cho hắn cuối cùng cũng không thể nhìn thêm được nữa, liền ám chỉ hắn rằng mấy chuyện này quả thực chính là do Bắc Cung Tố Cầm làm, còn nhắc hắn phải chú ý tránh xa Bắc Cung Tố Cầm ra. Có điều, về phần nhị sư huynh tôn kính của hắn vì sao sau vô số lần Bắc Cung Tố Cầm trêu đùa hắn mới nói cho hắn sự thật, thì đây lại là một đoạn hồi ức huyết lệ chua xót.

    Bắc Cung Tố Cầm là một trong số ít tu sĩ chế độc dược ở Tất Vân tông, như si như cuồng với việc phối chế độc dược, nói chung, tu sĩ phối chế độc dược như nàng, dù là tu sĩ khác cũng rất khó giải được độc, tuy rằng có vài lọi độc dược trí mạng, nhưng cũng có một vài loại chỉ tạo thành thương tổn nhất định với cơ thể người, cũng có loại độc dược có ảnh hưởng tới tu vi, đan điền, linh căn và nguyên thần.

    Phối chế ra độc dược, hiệu quả thế nào đương nhiên phải có người nghiệm chứng mới được, thế nên tu sĩ quen biết Bắc Cung Tố Cầm liền trở thành đối tượng bị thí nghiệm, đương nhiên, mấy thứ kia không có hại cho sinh mệnh hay tu vi và nguyên thần, hơn nữa không có thuốc giải độc sẽ không dùng trên người đệ tử Tất Vân tông, đơn giản chỉ là chút độc dược dùng trêu chọc người, có một vài loại dược có giải dược giải trừ độc tính, có một vài loại tự giải trừ.

    Phương pháp hạ dược có rất nhiều loại, như vừa rồi Bắc Cung Tố Cầm đổ dược lên tay, vỗ vỗ vai Lang Kha, cũng có nhiều loại rắc vào thức ăn, còn có rất nhiều loại lan tỏa trong không khí. Những cách hạ độc này, Bắc Cung Tố Cầm đều đã từng thử, mỗi sư huynh sư đệ sư tỷ sư muội từng bị nàng chỉnh đều run sợ trong lòng, vô cùng thê thảm, người từng bị chỉnh chỉ cần thấy nàng đều sẽ nhượng bộ lui binh.

    Ngay cả Nguyễn Tu vô cùng uy nghiêm trong mắt đệ tử Tất Vân tông cũng thường xuyên bị chỉnh tới kêu oa oa!

    Thế nên, người như Lang Kha không rõ chân tướng bị Bắc Cung Tố Cầm quấn lên, người khác sẽ không chủ động vạch trần Bắc Cung Tố Cầm, họ còn ước gì có người cùng chia sẻ với họ.

    Kết quả là, Lang Kha liền hiểu ra tại sao các sư huynh sư tỷ lại lộ ra vẻ mặt sung sướng khi người gặp họa hoặc là vẻ mặt đồng tình kì quái kia.

    Căn cứ theo quy tắc đại nam nhân không so đo tính toán với tiểu nữ tử, lại thêm Bắc Cung Tố Cầm là Tam sư tỷ của hắn, thế nên, từ đó về sau, Lang Kha đối với Bắc Cung Tố Cầm vừa không dám đắc tội vừa không dám tiếp cận, muốn rời ra xa lại sợ bị phát hiện, cảm giác sợ bị trêu chọc này lại càng thêm nghiêm trọng.

    Nếu là người khác mà nói, hắn đã sớm trở mặt, vẫn còn chịu đựng loại đùa cợt vĩnh viễn không có chừng mực của Bắc Cung Tố Cầm mới là lạ.

    Thực ra Bắc Cung Tố Cầm muốn hạ dược cho hắn, Lang Kha hoàn toàn có thể tránh thoát, có điều nếu nghĩ tới hậu quả sau khi làm như vậy, Lang Kha liền từ bỏ, bởi hậu quả sẽ càng nghiêm trọng hơn.

    Ba người Nguyễn Hàn Yên đi qua cửa, tìm tới nơi dao động năng lượng pháp thuật do bọn Vân Túc đánh nhau tạo ra vừa rồi, liền tới viện mà ba người Vân Túc tỷ thí lúc nãy.

    “Tố Cầm sư tỷ, Lang sư huynh, Nguyễn sư điệt.” Thẩm Thanh Tiêu đang trò chuyện với hai người Vân Túc, liền cảm nhận được Lang Kha đã trở lại, thế nên liền đứng dậy đi ra cửa nghênh đón, vừa tới cửa, đã thấy Lang Kha theo sau Nguyễn Hàn Yên và Bắc Cung Tố Cầm, liền lập tức bước lên khiêm tốn có lễ chào hỏi.

    “Thật khéo, Thẩm sư đệ cũng tới chỗ Lục sư đệ làm khách ư?” Bắc Cung Tố Cầm gật đầu, mỉm cười nói.

    “Đúng vậy! Tố Cầm sư tỷ, hôm nay vừa nghe được tin Lang sư huynh trở về tông môn, liền tới xem xem, thuận tiện thỉnh giáo một vài vấn đề tu luyện, không ngờ sư đệ ta tới đây, Lang sư huynh đã ra ngoài, vì thế liền ở đây chờ Lang sư huynh trở lại.” Nói xong, Thẩm Thanh Tiêu lại nói, “Lang sư huynh vừa tới chỗ tông chủ? Nghe nói tông chủ đã đột phá tới Đại thừa kỳ, là thật sao?”

    “Chính là tới chỗ tông chủ, có điều ta lại không để ý tới tu vi của hắn.” Nói xong Lang Kha quay đầu nhìn thoáng qua Nguyễn Hàn Yên hoạt bát tươi cười, lại nói, “Có điều, ta quả thực cảm nhận được khí tức của tông chủ cường thịnh hơn lúc trước tận vài lần, nghĩ quả thực là như thế.”

    Tuy rằng Lang Kha không trực tiếp hỏi tu vi của Nguyễn Tu đã tới Đại Thừa kỳ hay chưa, nhưng căn cứ trước đó không lâu Nguyễn Hàn Yên bảo hắn tới gặp Nguyễn Tu, đoán ra được cũng rất dễ dàng.

    Mấy người vừa đi vừa trò chuyện, một hồi đã đi tới sảnh trước, Lang Kha mời mọi người ngồi xuống, lại đi tới hậu viện mời hai người Vân Túc và Cung Tiểu Trúc tới sảnh trước, muốn để bọn Vân Túc làm quen với Bắc Cung Tố Cầm một chút, thuận tiện nói cho hai người biết Bắc Cung Tố Cầm học chế độc, hơn nữa còn thích dùng người làm vật thí nghiệm, tuy rằng Bắc Cung Tố Cầm sẽ không tùy tiện hạ dược trên người tu sĩ không quen biết, nhưng vẫn phải phòng ngừa vạn nhất.

    Trên đường ba người tới sảnh trước lại thấy Mặc Hoa đang mang theo Viêm Hoa đi lung tung, Cung Tiểu Trúc liền mang hắn cùng đi tới sảnh trước.

    Cung Tiểu Trúc vừa vào cửa đã nhìn thấy Nguyễn Hàn Yên thiên chân vô tà lúc nãy và Bắc Cung Tố Cầm nhất cử nhất động đều vô cùng dịu dàng hiền thục đang nói nói cười cười, trong miệng thỉnh thoảng lại thốt lên tiếng cười thanh thúy dễ nghe, Thẩm Thanh Tiêu đứng im bên cạnh lẳng lặng nghe, mặt mang ý cười, thường thường khi nào hỏi tới hắn, hắn mới hơi gật đầu.

    Theo như trong nguyên tác, Bắc Cung Tố Cầm này là một cao thủ chế độc, thủ pháp chế độc có thể gọi là nhất tuyệt ở toàn bộ Tất Vân tông, rất nhiều độc đan ở Tất Vân tông bây giờ đều là do nàng phát minh ra, không chỉ vậy, trên toàn bộ đại lục Huyền Thiên, tài luyện độc đan của Bắc Cung Tố Cầm cũng thuộc hàng đầu, tuy rằng không dám xưng làm cao thủ chế độc đệ nhất, nhưng tuyệt đối có thể chiếm trọn ngôi vị đệ nhị, độc đan Bắc Cung Tố Cầm luyện chế không chỉ có hiệu quả tốt, hơn nữa còn có tác dụng kỳ quái, bán trên thị trường cũng không tệ, vì thế, nàng cũng bởi vậy mà kiếm được một khoản lớn linh thạch.

    Có điều, thành tựu của nàng không chỉ dừng lại ở chế độc, mà giải độc cũng là một sở trường của nàng, năng lực có thể sánh ngang với chế độc. Giải độc này đương nhiên không phải là nói tới giải độc dược do chính nàng chế ra, mà là giải độc dược của người khác chế ra, bởi vì năng lực thứ hai này, Bắc Cung Tố Cầm rất nổi tiếng ở đại lục Huyền Thiên, dù là tu sĩ bên ngoài hay tu sĩ trong Tất Vân tông đều vừa yêu vừa hận nàng.

    Có rất nhiều tu sĩ tới Tất Vân tông để tìm nàng mua độc đan, cũng có rất nhiều người bị trúng độc đều tới Tất Vân tông tìm nàng giải độc. Có điều nàng cũng có nguyên tắc nhất định, vừa không giải độc cho tà ma tu thương thiên hại lý, vừa không bán độc đan cho ma tu coi mạng người như cỏ rác, bao gồm cả chính ma tu.

    Có điều cũng không phải là nàng không thể không châm chước, bởi môn quy Tất Vân tông nếu so sánh với các môn phái khác thì tương đối rộng rãi, tuy rằng Bắc Cung Tố Cầm sẽ không bán độc đan cho chính ma tu, nhưng chỉ cần là chính ma tu không muốn tính mạng kẻ vô tội, không nợ máu, thì đều có thể suy xét tới chuyện ra tay giúp đỡ.

    Có điều đều là giá cao tới dọa người, không có linh thạch chỉ có thể chờ chết. Bởi phương diện luyện chế độc đan của Bắc Cung Tố Cầm vô cùng xuất sắc, danh tiếng vang xa, tu sĩ bên ngoài đặt cho nàng cái tên “Độc Y tiên tử”, từ đó trở đi, ở đại lục Huyền Thiên không ai không biết tới uy danh của Độc Y tiên tử.

    Bởi Bắc Cung Tố Cầm am hiểu giải độc, thế nên y thuật của nàng cũng khá tinh, có điều nàng không cảm thấy hứng thú lắm với chuyện cứu người, mà chỉ chung tình với chế độc giải độc, thế nên có rất ít người không trúng độc tìm tới nàng chữa bệnh.

    Cung Tiểu Trúc còn nhớ rõ, trong nguyên tác, khi Vân Túc tới Tất Vân tông làm khách, liền có một ngày nọ ra ngoài không biết trúng phải độc gì đó, mà loại độc này không phải do Bắc Cung Tố Cầm phát minh ra, mà nghe nói đó là bí phương độc truyền của đệ nhất độc thủ Thánh nương của đại lục Huyền Thiên, loại độc dược nàng chế tạo ra này bên ngoài tuyệt đối được bán với giá trên trời. Toàn bộ giới tu chân trừ nàng ra, cũng không ai biết phải làm sao để giải độc, ngay cả Bắc Cung Tố Cầm cũng phải bỏ cuộc, hơn nữa tu sĩ một khi trúng phải độc dược này liền không còn chút thời gian nào, chưa tới thời gian một khắc sẽ mất mạng.

    Nhưng, Vân Túc là người phương nào? Không sai! Là nhân vật chính, cho dù cao thủ có bị hạ độc dược, hồn về hoàng tuyền, y cũng vẫn sẽ không có vấn đề gì, đây là điều chắc chắn, vì thế, Vân Túc dựa vào vầng hào quang nhân vật chính mà làm giảm tốc độ độc lan ra trong cơ thể, hơn nữa cũng được Bắc Cung Tố Cầm cứu giúp, mới có thể kéo dài thọ mệnh, có cơ hội tìm độc thủ Thánh nương trong truyền thuyết kia giải độc.

    Tuy rằng độc thủ Thánh nương độc môn bí dược, Bắc Cung Tố Cầm không giải được, nhưng kéo dài mười ngày nửa tháng thì không thành vấn đề.

    Thế nên, Bắc Cung Tố Cầm này có vai trò rất quan trọng đối với Vân đại ca, là cao thủ giải độc tuyệt không thể đắc tội, nói không chừng ai đó trong số họ bị trúng độc, còn phải tìm tới nàng giải độc không phải sao!

    Đương nhiên, kẻ nào cũng biết năng lực của nàng trên phương diện độc dược cực cao, nhưng nếu cho rằng phương diện chiến đấu của nàng yếu, vậy thì đã sai hoàn toàn!

    Bởi sức chiến đấu của Bắc Cung Tố Cầm tuyệt đối kinh khủng!

    Làm một tu sĩ thiên tài thiên linh căn thuộc tính hỏa, lại được sư tôn thiên tài chân truyền, thêm tu vi khắc khổ, không bởi trầm mê với độc dược mà quên mất tu luyện.

    Vì thế, nàng trở thành một trong số các thiên tài chiến đấu!

    Đừng nhìn bề ngoài nàng yếu đuối, trên thực tế, thật sự muốn ra tay, tu sĩ Xuất Khiếu trung kỳ bình thường tuyệt không làm khó được nàng, ngay cả tu sĩ Xuất Khiếu hậu kỳ cũng không làm thương tổn được tới một sợi lông của nàng.

    Nếu không, vài phối phương độc môn và độc dược chế ra của nàng, đã sớm bị người ta cướp mất, nàng vẫn còn có thể bình yên vô sự tới tận bây giờ mới là lạ!

    Hơn nữa nàng chim sa cá lặn, bế nguyệt tu hoa… phỏng chừng ngay cả mệnh cũng đã mất từ lâu cũng không chừng.

    “Tam sư tỷ, xin giới thiệu với ngươi ba vị hảo hữu của tiểu đệ.” Vừa vào sảnh trước, Lang Kha đã chỉ vào bọn Vân Túc giới thiệu với Bắc Cung Tố Cầm, sau đó lại giới thiệu với bọn Vân Túc về Bắc Cung Tố Cầm một lần, có điều lại mặc niệm trong lòng hy vọng Tam sư tỷ họ không cảm thấy hứng thú quá mức với mấy người Vân huynh.

    Có điều, nguyện vọng của hắn vẫn là thất bại.

    Bọn Vân Túc và Bắc Cung Tố Cầm chào hỏi nhau xong liền ngồi xuống, bởi tu vi của nàng cao hơn bọn Vân Túc nên đều gọi một tiếng tiền bối.

    Bắc Cung Tố Cầm nhìn mấy người Vân Túc, ánh mắt quét trên mặt họ một vòng, thấy người người tuấn mỹ phi phàm, một thân chính khí, biết phẩm hạnh của họ tuyệt đối không tồi, thế nên liền lộ ra vẻ vừa lòng, trên mặt mang theo nụ cười dịu dàng, tu hoa bế nguyệt.

    “Nếu ba vị đã là hảo hữu của Lục sư đệ, vậy không cần gọi ta là tiền bối, gọi ta là sư tỷ là được, nếu không không phải là sẽ loạn bối phận hay sao?” Nói xong nàng che mặt cười ha ha vài tiếng, âm thanh thanh thúy dễ nghe, mang theo vài phần nhu hòa, nàng nắm trong tay ba quầng sáng xanh bắn thẳng tới chỗ ba người Vân Túc, “Lần đầu gặp mặt, ba phần lễ nhỏ nhưng có thành ý, mong ba vị đạo hữu đừng ghét bỏ.”

    Bọn Vân Túc giơ tay ra, vận linh lực bắt lấy, tiếp được ba túi trữ vật bay về chỗ mình, dùng thần thức quét qua, hóa ra là mấy cái bình ngọc, trên bình ngọc có dán một vài nhãn dán, bên trên viết đủ các loại tên, dù là Cung Tiểu Trúc hay Vân Túc đều biết, mấy cái tên này là tên của rất nhiều loại độc dược và giải dược.

    Cung Tiểu Trúc tuy chưa thấy độc đan Bắc Cung Tố Cầm luyện chế trước đó, nhưng cũng biết một vài cái tên độc đan của nàng, thế nên liền biết lễ vật gặp mặt của nàng là thứ gì. Vân Túc đương nhiên cũng biết trong bình ngọc là độc đan, y tung hoành trong giới tu chân ở đại lục Huyền Thiên nhiều năm, không chỉ từng nghe tới danh hiệu “Độc Y tiên tử” của Bắc Cung Tố Cầm mà còn từng bị trúng độc đan do Bắc Cung Tố Cầm luyện chế, may mà trúng độc không nặng, mới có thể giải được, có điều bởi vậy nên y cũng biết uy danh của Độc Y tiên tử cũng không phải chỉ là cái danh hão.

    Nếu bán độc đan trong tay ba người Vân Túc trên thị trường, giá trị đối với bọn Vân Túc tuyệt đối xa xỉ, có thể thấy được phần lễ gặp mặt này quý trọng thế nào.

    “Đa tạ Bắc Cung sư tỷ đã tặng đan, đã vậy, từ chối thì quả là bất kính.” Vì thế, Cung Tiểu Trúc thức thời nhận lấy, một chút cũng không khách khí, độc đan này quý giá như vậy, không dễ mà có được, giờ nhận lấy trước, sau này tuyệt đối sẽ có lúc cần dùng tới, ngốc mới không muốn! Trong lòng Cung Tiểu Trúc vô cùng kích động mà nói.

    Mặc Hoa cười tủm tỉm nói “Cám ơn sư tỷ!” Trong lòng lại nghĩ lấy thứ này làm gì? Có thể ăn không?

    Thông cảm cho hài tử này đáng thương, tầm nhìn thiển cận, trước kia ở sâu trong rừng, không ai hạ độc, không biết độc đan là cái gì, cũng không biết tới Độc Y tiên tử gì cả, ngay cả nghe nói cũng chưa từng nghe qua.

    Vân Túc bình tĩnh cất túi trữ vật, gật đầu nói, “Đa tạ!” Để y gọi Bắc Cung Tố Cầm là sư tỷ, y thật sự không quen, bởi vậy không gọi! Đặc biệt là người nhìn trẻ tuổi tú mỹ như vậy, nhìn khuôn mặt còn ít tuổi hơn y.

    Đừng nhìn Bắc Cung Tố Cầm như mới chỉ hơn hai mươi, thực ra niên kỷ của nàng đã hơn năm trăm tuổi, còn già hơn cả bà nội của Vân Túc, nếu không phải do tư chất nàng nổi trội xuất sắc, hơn nữa lúc còn trẻ đã dùng Hồi Nhan đan, phỏng chừng bây giờ mặt đã đầy nếp nhăn, lưng còng.

    Lại nói Nguyễn Hàn Yên vốn đang trò chuyện vui vẻ với Bắc Cung Tố Cầm, bỗng thấy Vân Túc bước từ ngoài cửa vào, vẻ mặt vốn đang vui tươi hoạt bát bỗng trở nên có chút ngượng ngùng, ánh mắt tránh né không dám nhìn thẳng Vân Túc, nhưng vẫn không nhịn được dùng dư quang ngắm y vài lần, trong lòng còn không ngừng cảm thấy may mắn, may mà Vân Túc không nhìn tới chỗ nàng, bằng không nàng sợ là sẽ càng thêm ngượng.

    Lại nói, lúc Nguyễn Hàn Yên và Lang Kha mới cùng nhau tới Thúy Vân phong, trong lòng nôn nóng vô cùng, suy nghĩ cũng khá loạn, muốn tới gần Vân Túc lại không biết nên nói gì, liền tìm cơ hội rời khỏi Thúy Vân phong, nhưng cảm thấy không cam tâm, thế nên lại nhịn không được mà thân cận với Vân Túc, cuối cùng cũng nghĩ ra cách, chính là tìm người cùng nàng tới Thúy Vân phong, lại vừa lúc biết được Bắc Cung Tố Cầm xuất quan, thế nên liền kéo theo Tam sư thúc thân ái của nàng cùng tới.

    Mà bây giờ, nàng cũng không biết mình bị làm sao, thấy Vân Túc tim nhịn không được mà đập thật nhanh, mà nàng lại rất thích cái cảm giác này, còn nghĩ tới chuyện sau khi về sẽ nghiên cứu xem mình bị làm sao.

    Trạng thái này của Nguyễn Hàn Yên hoàn toàn phù hợp với một thiếu nữ có mối tình đầu, muốn nói chuyện với Vân Túc lại không dám.

    Vẻ mặt khác thường này của nàng sao có thể gạt được mọi người ở đây chứ! Bắc Cung Tố Cầm nhìn thấy phản ứng của Nguyễn Hàn Yên, dùng dư quang của nàng, phát hiện ra ngay vấn đề, tuy rằng dị trạng này của Nguyễn Hàn Yên cũng không rõ lắm.

    Nàng tuy rằng chưa từng yêu đương, cũng không có ý định tìm đạo lữ, nhưng dựa vào kinh nghiệm nhiều năm tung hoành giới tu chân của nàng, cũng biết đây là Nguyễn Hàn Yên coi trọng Vân Túc có dung mạo xuất sắc nhất.

    Tuy rằng nàng cho rằng Vân Túc năng lực xuất chúng, dung mạo cũng nhất tuyệt, nhưng bởi là khí đồ của Kiếm Tiên môn, nên thân phận so với thiên chi kiêu nữ Yên nhi hoàn toàn không thể so sánh được, thật sự không xứng đôi với sư điệt của nàng. (=.,=) Có điều nghĩ tới chuyện Yên nhi coi trọng Vân Túc, nhưng nhìn vẻ mặt lãnh đạm của Vân Túc, tựa như hoàn toàn không nhìn thấy Yên nhi, nghĩ cũng chỉ có một mình Yên nhi đơn phương tương tư, Vân Túc hoàn toàn vô tình với nàng, nên tạm thời Bắc Cung Tố Cầm cũng không lo chuyện này.

    Hơn nữa loại chuyện này, nàng làm một tiền bối cũng không nên can thiệp vào chuyện tình cảm, vẫn nên mặc kệ tiểu bối thôi, cùng lắm là tìm một cơ hội nói lại cho đại sư huynh.

    “Nếu các vị đạo hữu đã tới làm khách ở Tất Vân tông chúng ta, nếu không có chuyện gì, có thể để Lục sư đệ mang các ngươi đi tham quan, luận bàn với các đệ tử khác, chắc chắn sẽ rất có lợi cho việc tu luyện của chư vị, nếu không phải mấy ngày nay thiếp thân khá là bận rộn, thì thật muốn tỷ thí với các vị một phen. Lại nói, thiếp thân thấy diện mạo của Vân đạo hữu có vài phần quen thuộc, nghĩ kĩ, cũng không đúng lắm, không biết Vân đạo hữu có còn thân nhân nào khác không? Như là phụ thân hay huynh đệ gì đó?”

    Bắc Cung Tố Cầm nhìn kỹ dung mạo của Vân Túc một hồi, cảm giác có vài phần quen thuộc, trong đầu chợt lóe lên thứ gì đó, nhưng lại không kịp nắm lấy, dù sao cũng cảm thấy dường như nàng đã bỏ lỡ thứ gì đó!

    “Không có!” Vân Túc mặt không đổi sắc nói, hoàn toàn không bận tâm tới sự thật mình còn một phụ thân thân sinh, không nói ra chỉ là vì phụ thân y là một ma tu, nói trong trường hợp này không thích hợp, hơn nữa Thương Thăng đã biến mất ở giới tu chân tận ba bốn mươi năm, chỉ sợ mọi người đều nghĩ rằng Thương Thăng hồn đã sớm về hoàng tuyền, vậy càng không cần phải nói nữa.

    Bắc Cung Tố Cầm gật đầu, nếu Vân Túc đã nói vậy, thì nàng sẽ không nói gì nữa, liền nói tới một vài chuyện khác, Vân Túc không phải gật đầu thì chính là “Ừm”, Cung Tiểu Trúc lại vô cùng cung kính với Bắc Cung Tố Cầm, cẩn thận trả lời vấn đề nàng đưa ra, chỉ sợ lỡ lời, người ta dù sao cũng là tu sĩ Xuất Khiếu kỳ, tu vi cao, thực lực cường đại, đương nhiên không dám chậm trễ dù chỉ một chút, nói nói cong tám lần quẹo mười cái trong lòng.

    Cung Tiểu Trúc không phải là sợ đắc tội nàng, mà bởi hắn nhất định phải giấu diếm cơ duyên trước kia họ đạt được, dù sao trên người họ có rất nhiều bảo vật mà giới tu chân mơ ước, tuy rằng Bắc Cung Tố Cầm không giống loại người có tâm tư xấu, nhưng bên cạnh còn có những người như Thẩm Thanh Tiêu, bởi Thẩm Thanh Tiêu trong nguyên tác chỉ là một nhân vật quần chúng, đơn giản là xui xẻo bị sư phụ liên lụy.

    Thế nên, Cung Tiểu Trúc không hiểu Thẩm Thanh Tiêu này lắm, ai mà biết hắn có mưu đồ gây rối hay không!

    Lại nói, Cung Tiểu Trúc lau mồ hôi trong lòng, Bắc Cung Tố Cầm này đúng là một nhiệm vụ không hề đơn giản, chỉ cần cẩn thận cân nhắc lời nàng nói, là có thể phát hiện bên trong có rất nhiều cạm bẫy, nói rất có kỹ xảo, chỉ cần không chú ý chút là có thể làm cho hắn lộ ra một vài thông tin quan trọng, nếu không phải là trời sinh hắn thông minh, nhất định đã bại trận.

    “Tam sư thúc, đã không còn sớm, chúng ta đi thôi!” Mắt thấy sắc trời đã muộn, Nguyễn Hàn Yên giật nhẹ ống tay áo Bắc Cung Tố Cầm, nhỏ giọng nói.

    Bắc Cung Tố Cầm ngẩng đầu nhìn sắc trời bên ngoài, quả là không còn sớm, liền ôn nhu nói, “Được rồi! Sắc trời đã muộn, thiếp thân không quấy rầy chư vị nữa, Thẩm sư đệ có muốn cùng về với sư tỷ không?”

    “Nếu Tố Cầm sư tỷ đã mời, thế thì sư đệ liền kết bạn với Tố Cầm sư tỷ mà đi.”

    Bởi ngọn núi sư tôn Thẩm Thanh Tiêu ở vừa lúc ngay cạnh Liên Ngọc phong của Bắc Cung Tố Cầm, hai người vừa lúc có thể kết bạn mà đi.

    Vì thế, Lang Kha tiễn bọn Bắc Cung Tố Cầm ra tới tận cửa, thấy mấy người đã lấy pháp bảo phi hành bay xa rồi, lúc này mới xoay người đi vào trong động phủ.

    Thuộc truyện: Hệ thống truy phu