Hệ thống truy phu – Chương 88-90

    Thuộc truyện: Hệ thống truy phu

    Chương 88.
    Lại nói, Cung Tiểu Trúc lau mồ hôi trong lòng, Bắc Cung Tố Cầm này thật sự không phải là nhân vật đơn giản, chỉ cần cân nhắc kỹ lời nàng nói, có thể phát hiện bên trong ẩn giấu rất nhiều cạm bẫy, nói rất có kỹ xảo, hơi không chú ý một chút liền có thể làm hắn lộ ra một vài thông tin quan trọng.

    Nếu không phải trời sinh hắn thông minh, nhất định đã bị bại trận!

    Tuy rằng hắn sùng bái Bắc Cung Tố Cầm biết chế độc, cảm giác người luyện chế độc đan đều rất oách, chỉ cần vẩy phấn độc ra một hồi, mặc cho ngươi thiên quân vạn mã cũng không đấu lại nổi, tận đến khi miệng sùi bọt mép, ngã xuống đất mà chết. Nhưng trong lòng hắn, hắn cảm thấy Vân đại ca càng soái, càng khốc, càng khí phách, càng thêm quan trọng hơn, không thể bởi vì sùng bái Bắc Cung Tố Cầm liền bán đứng hai người mình và y có được không! Hắn là người rất có nguyên tắc đó có được không!

    “Cung đạo hữu tu luyện thần tốc, mới hơn hai mươi tuổi, tu vi đã tới Trúc Cơ hậu kỳ, tư chất linh căn cũng là băng linh căn hiếm thấy, không biết trước kia đạo hữu tu hành ở đâu? Có nghĩ tới chuyện bái nhập Tất Vân tông không?”

    Nói nói, Bắc Cung Tố Cầm lại ném ra hai nghi vấn, nhìn thì tưởng như lơ đãng nhắc tới vấn đề, lại thêm cơ thể yếu đuối mềm mại và một giọng nói thanh thúy ôn nhu, rất dễ làm người ta sinh hảo cảm, ném đi sự phòng bị, nếu là người khác chỉ sợ đã tự bán đứng mình.

    Bắc Cung Tố Cầm vừa hỏi, không cần phải nói, Cung Tiểu Trúc lại càng thêm cẩn thận, chỉ sợ mình để lộ ra việc trước kia là đệ tử Kiếm Tiên môn làm cho nàng suy nghĩ nhiều, thế nên bề ngoài vẫn bất động thanh sắc, bình tĩnh trả lời, “Tam sư tỷ tán thưởng, tại hạ trước kia chỉ là một tán tu bé nhỏ không đáng kể, từ nhỏ đã ẩn cư với sư tôn tận sâu trong rừng, chính là thứ gọi là một ngày làm thầy cả đời làm cha, bởi vậy nên cũng không có ý định bái nhập Tất Vân tông.”

    Bởi trước kia khi hắn còn ở Kiếm Tiên môn tư chất cực kém, không cần nói đã biết trước kia hắn sống muốn giản dị bao nhiêu thì có bấy nhiêu giản dị, khiêm tốn, độ tồn tại muốn mỏng manh bao nhiêu có mỏng manh bấy nhiêu, có muốn khoe khoang, trở nên nổi tiếng cũng không nổi, ngoại trừ Lý Nham và mấy tên chó săn chuyên tìm tới hắn gây phiền phức kia thì gần như cũng không có bằng hữu gì khá thân thiết, thế nên sau khi hắn rời khỏi Kiếm Tiên môn cũng không lo những người đó sẽ tra ra hướng đi của hắn, cùng lắm là bị người ta cho rằng hắn đã chết ở bên ngoài thôi.

    Làm một tiểu nhân vật không ai ở Kiếm Tiên môn nhớ tới, hơn nữa đồ vật có thể chứng minh hắn là đệ tử Kiếm Tiên môn trên người đã sớm bị hắn hủy thi diệt tích, thế nên chỉ cần không cố ý đi thăm dò, sẽ không biết được thân phận của hắn, chắc chắn tu vi Trúc Cơ kỳ hiện tại của hắn cũng không đáng để Bắc Cung Tố Cầm tốn tâm tư thăm dò thân thế hắn.

    Tuy rằng nghĩ tới có một ngày sẽ bại lộ, nhưng tới lúc đó, hắn cũng đã có kế sách ứng đối.

    Bây giờ thì sao! Người Kiếm Tiên môn chỉ sợ còn tạm thời chưa biết tới sự tồn tại của hắn, có điều nếu đã chọc phải Đan Vân tôn giả, ngày mà người Kiếm Tiên môn tìm tới hắn và Vân đại ca cũng không còn xa, có điều, không đến tìm họ cũng tốt, nếu thật sự đối mặt, chưa chắc bọn Đan Vân tôn giả đã chiếm được lợi thế.

    Mấy năm nay rời khỏi Kiếm Tiên môn, tuy rằng tu vi của hắn còn yếu, nhưng Vân đại ca đã có một trận chiến với thực lực, thực lực của Mặc Hoa cũng không thể bỏ qua, hơn nữa lần này họ tới Tất Vân tông chính là muốn làm một chuyện, nếu chuyện này thành công, sức chiến đấu của họ sẽ tăng lên n cấp…

    “Là thiếp thân lỗ mãng, lúc trước không biết Cung đạo hữu đã có sư tôn, nói cũng thật không khéo, lấy tư chất của Cung đạo hữu, nếu vào Tất Vân tông môn phái nhất đẳng chúng ta, tiền đồ sau này chắc chắn không thể hạn lượng, có điều…” Bắc Cung Tố Cầm lộ ra vẻ mặt tiếc nuối, sau đó lại quay sang nói với Vân Túc, đôi môi khẽ mở, “Nhìn tu vi của Vân đạo hữu, nói vậy trước kia đã đạt được cơ duyên cực lớn, thân phận Vân đạo hữu tuy rằng có chút đặc thù, nhưng vẫn có thể mang theo Mặc đạo hữu cùng bái nhập Tất Vân tông, nếu thật sự như vậy tông chủ bỉ tông nhất định sẽ không bạc đãi các vị.”

    Làm một tu sĩ Xuất Khiếu kỳ cấp cao, Bắc Cung Tố Cầm chỉ cần dùng một mắt đã nhìn ra tư chất linh căn và tu vi cao thấp của bọn Cung Tiểu Trúc, chuyện Vân Túc bị trục xuất khỏi Kiếm Tiên môn cũng từng gây nên một trận sóng gió không lớn không nhỏ trong nội bộ các môn phái ở đại lục Huyền Thiên, mà phản ứng của các đệ tử đại môn phái cũng không giống nhau, khen chê không đồng nhất.

    Bắc Cung Tố Cầm cũng biết tới chuyện này, tuy rằng không cố tình chú ý tới chuyện của Vân Túc, nhưng vẫn nghe được một vài tin đồn, lúc ấy nàng còn từng cảm thán thiên đố anh tài, thế nên không cần cố ý điều tra đã biết được thân phận của Vân Túc, đương nhiên cũng biết muốn hồi phục đan điền và linh căn là một điều còn khó hơn cả phi thăng lên Tiên giới.

    Nhưng, nay nàng chứng kiến Vân Túc đã trở thành một tu sĩ sắp sửa đột phá lên Nguyên Anh kỳ, thì có thể thấy được cơ duyên này đúng là hiếm thấy.

    Tuy rằng trước kia cả hai đều đã từng nghe nói tới chuyện của đối phương, hôm nay lại mới là lần đầu Bắc Cung Tố Cầm và Vân Túc gặp mặt nhau, Vân Túc là khí đồ Kiếm Tiên môn không sai, nhưng lấy tư chất của y, cũng quả thực là khiến người ta đỏ mắt, nếu không phải thân phận y đặc thù, chắc chắn có rất nhiều tu sĩ cấp cao muốn thu y làm đồ đệ.

    Mà tuy rằng tu vi của Cung Tiểu Trúc khá thấp, nhưng cũng là một tu sĩ băng linh căn hiếm thấy, tuổi còn nhỏ mà đã đạt tới độ cao Trúc Cơ kỳ như vậy, không cần biết tâm trí hay ngộ tính và tư chất đều là thượng đẳng.

    Thế nên tự nhiên Bắc Cung Tố Cầm sẽ sinh ra chút tâm tư với bọn Vân Túc, không cần biết bọn Vân Túc có vào Tất Vân của nàng hay không, hay là có bái sư hay không, bái người nào làm sư, nàng đều không ngại, chỉ là một đề nghị mà thôi, hai tiểu bối có tư chất tốt như vậy, còn không để nàng tranh thủ một chút sao!

    Tu sĩ thiên linh căn ở giới tu chân vô cùng được hoan nghênh, cũng vô cùng hiếm thấy, phàm là một người có thiên linh căn xuất hiện đều sẽ bị mời vào môn phái, do đó được vô số tài nguyên tu luyện, địa vị khá cao, chỉ có số ít tu sĩ thiên linh căn đơn độc mới né tránh nhãn giới của đại môn phái, được tán tu thu làm đệ tử, chuyện này tuy tốt, nhưng cũng không thể so sánh được với đệ tử trong đại môn phái, tốc độ tu luyện sẽ không quá mức nghịch thiên, thế nên tư chất tu luyện của Cung Tiểu Trúc quả là khó mà có được.

    Về phần chuyện Vân Túc là khí đồ của Kiếm Tiên môn, thật ngại, nàng đúng là không để Kiếm Tiên môn vào mắt, nhất là bây giờ nội bộ Kiếm Tiên môn đã sớm bị môn chủ đương nhiệm biến thành chướng khí mù mịt, mà thân phận con của ma tu này nàng càng không để trong lòng, ngay cả chính ma tu phẩm hạnh đoan chính nàng còn có thể tiếp nhận được, huống chi là một tiên tu bị gọi là “con của ma tu”?

    Vân Túc nghe thấy lời nói vô cùng dụ hoặc của Bắc Cung Tố Cầm, ngước mắt lên nhìn, dùng giọng nói lạnh lùng nói, “Cũng không có ý định này!” Vừa nghe Bắc Cung Tố Cầm nói, liền biết nàng sớm đã biết được thân phận của y, cũng biết được y từng đạt được cơ duyên cực lớn, mới có thể khôi phục lại tu vi, chẳng qua y cũng không hề sợ hãi, thái độ với Bắc Cung Tố Cầm cũng vẫn băng lãnh như trước.

    “Nếu Vân đạo hữu đã không có ý định này, vậy thiếp thân cũng không nói thêm gì nữa, Lục sư đệ, điểm tâm nơi này của ngươi vẫn luôn ăn ngon như vậy.” Bắc Cung Tố Cầm cười khẽ, nhón một miếng điểm tâm tinh xảo trong đĩa trên bàn lên cắn, tựa như cũng không hề để ý tới thái độ của Vân Túc với nàng, cũng không bởi vì bị một hậu bối không chú ý tới mà tức giận.

    “Ha ha ha! Tam sư tỷ thích ăn là được, ta còn đang sợ ngươi ăn chán rồi, sau này sẽ không tới làm khách nơi tiểu đệ nữa kìa! Nếu Tam sư tỷ có rảnh, có thể thường xuyên tới đây, vừa lúc tiểu đệ ra ngoài lần này chiếm được một công thức làm điểm tâm, ngày khác ta sai đầu bếp làm cho ngươi ăn, Yên nhi nếu thích cũng có thể cùng tới với Tam sư tỷ.”

    “Lục sư đệ yên tâm, sư tỷ và Nguyễn sư điệt nhất định sẽ tới thường xuyên, phải không? Yên nhi?” Bắc Cung Tố Cầm quay đầu nhìn Nguyễn Hàn Yên.

    “Đương nhiên rồi Lục sư thúc, về sau ta nhất định sẽ đến nơi này của ngươi mỗi ngày, ăn hết toàn bộ thức ăn ngon của ngươi, ngươi cũng không được chê ta phiền nha!”

    Nguyễn Hàn Yên gật đầu liên tục như gà mổ thóc, vui vẻ đáp.

    “Yên nhi thật khả ái, Lục sư thúc sao có thể ngại ngươi phiền chứ! Chỉ cần ngươi tới, Lục sư thúc nhất định sẽ để tiểu công chúa ngươi vừa lòng mà về.”

    “Cứ quyết định như vậy đi!” Nói xong, mắt thấy sắc trời đã muộn, Nguyễn Hàn Yên giật nhẹ ống tay áo của Bắc Cung Tố Cầm, nhỏ giọng nói, “Tam sư thúc, thời gian đã không còn sớm, chúng ta đi đi!”

    Bắc Cung Tố Cầm ngẩng đầu nhìn sắc trời bên ngoài, quả là đã không còn sớm, liền ôn nhu nói, “Được rồi! Sắc trời đã muộn, thiếp thân không quấy rầy chư vị nữa, Thẩm sư đệ có muốn cùng về với sư tỷ không?”

    “Nếu Tố Cầm sư tỷ đã mời, vậy sư đệ liền kết bạn với Tố Cầm sư tỷ cùng đi.”

    Bởi ngọn núi sư tôn Thẩm Thanh Tiêu ở vừa lúc ở ngay cạnh Liên Ngọc phong của Bắc Cung Tố Cầm, hai người vừa lúc có thể kết bạn cùng đi.

    Vì thế, Lang Kha liền tiễn bọn Bắc Cung Tố Cầm ra tận ngoài cửa, thấy mấy người đã lấy pháp bảo phi hành ra bay xa mới xoay người đi vào trong động phủ.

    Trên đường bọn Vân Túc trở về phòng, nhìn bề ngoài, Vân Túc khá giống lúc bình thường, có điều Cung Tiểu Trúc lại có thể nhìn ra Vân đại ca không được vui vẻ từ bộ mặt không biểu cảm của y.

    “Vân đại ca, có phải là ngươi đang mất hứng không?”

    Cơ thể Vân Túc khẽ khựng lại một chút, đáp: “Không có!” Sau đó lại tiếp tục đi về phía trước.

    “Ồ!” Cung Tiểu Trúc nghi hoặc nhìn bóng dáng Vân Túc, không nói gì thêm, nhanh chóng đuổi theo, về phần Mặc Hoa, sớm đã không biết mang Viêm Hoa đi đâu mất.

    Thực ra, Cung Tiểu Trúc cũng không nhìn lầm, Vân Túc quả thực có chút buồn bực.

    Có lẽ một khắc kia Cung Tiểu Trúc lộ ra thần sắc kích động khi thấy Bắc Cung Tố Cầm, tuy rằng rất ít ỏi, người khác vẫn chưa kịp để ý tới, nhưng y thời khắc đều chú ý tới Tiểu Trúc đã phát hiện ra, không cần biết vì sao Tiểu Trúc lại lộ ra thần thái kích động này, trong lòng y lại không thoải mái một chút nào, mà sau đó Bắc Cung Tố Cầm và Tiểu Trúc càng nói chuyện nhiều hơn, trong lòng y lại sinh ra một hồi khó chịu, ấn tượng với Bắc Cung Tố Cầm, không cần phải nói, lại càng kém hơn.

    (Ed: Các bạn đang nghe bài hát “Ghen” – người trình bày: Vân Túc… “Bởi vì anh ghen ghen ghen mà ~~ ….” =))))

    Tuy rằng Vân Túc biết hai người nói chuyện vô cùng bình thường, hơn nữa tu vi của hai người cũng khác nhau một trời một vực, không thể có quan hệ gì, nhưng bởi người có chỉ số thông minh cao, tư duy đều thích bay xa, vì thế, y liền suy nghĩ nhiều. Trong mắt y, ngoại trừ tu vi của hai người cách xa nhau, thì Tiểu Trúc vô cùng xứng đôi với Bắc Cung Tố Cầm, nam tài nữ mạo, một người ôn nhuận như ngọc, một người thẹn thùng bách mị, trong lòng y nhất thời khó chịu, bởi vậy liền liên tưởng tới việc Tiểu Trúc sau này có thể sẽ không thích những nữ tử dung mạo tú mỹ khác nữa.

    Tâm tình khó chịu này không phải chỉ một lúc là hết.

    Trước kia y không vội, là bởi y và Tiểu Trúc tiếp xúc tương đối ít với người khác, nữ tử gặp được cũng ít ỏi, không có mấy người, mà tiếp xúc với người bên ngoài càng nhiều, nữ tu gặp được càng nhiều, thỉnh thoảng y lại thấy lo lắng. Có điều, bởi trước kia chưa từng thấy Tiểu Trúc lộ ra cảm xúc khác thường nào với nữ tử, tuy rằng cũng hơi lo một chút nhưng vẫn cảm thấy Tiểu Trúc sẽ không thích nữ tu khác.

    Có điều bây giờ khó mà nói được, Tất Vân tông là một đại môn phái, đệ tử nội môn nhiều không đếm xuể, một đường đi tới, tư sắc của các nữ đệ tử không ai tầm thường, y cũng cảm thấy dung mạo của những nữ đệ tử này có chút đáng khen, được rồi! Tuy rằng y vẫn là thấy bộ dạng những người đó không thể nào dễ nhìn được bằng Tiểu Trúc, nhưng vẫn làm cho y sinh ra một cảm giác tràn ngập nguy cơ, cảm giác chuyện y cần phải thổ lộ tình cảm với Tiểu Trúc trở thành một vấn đề―― cấp bách!

    Thế nên, bây giờ quan trọng nhất là phải cách ly hết tất cả những người có thể uy hiếp tình cảm giữa y và Tiểu Trúc, tiêu diệt hết tất cả mầm mống những người dám mơ tưởng tới Tiểu Trúc, lại tìm một thời cơ thỏa đáng thẳng thắn bày tỏ với Tiểu Trúc, dù sao không cần biết thế nào, Tiểu Trúc cũng đều không có khả năng rời khỏi y, y cũng không lo rằng Tiểu Trúc không thể tiếp nhận tình cảm của y.

    Chương 89.
    Nếu đã quyết định thổ lộ tình cảm với Tiểu Trúc, vậy nên thổ lộ lúc nào đây? Tuyệt đối là càng sớm càng tốt, tốt nhất là hành động luôn bây giờ, có điều nên thổ lộ thế nào cũng là một vấn đề.

    Xin hãy tha thứ cho Vân Túc tuy rằng chỉ số thông minh của y cao, nhưng chỉ số cảm xúc không được khả quan cho lắm, nhất là khi đối mặt với người mình thích, chỉ số thông minh có chút không đủ dùng, thế nên nhất định phải suy nghĩ tận một đêm mới có thể hành động.

    Có một thứ gọi là tâm động không bằng hành động, thế nên, Vân Túc bình tĩnh trở về phòng, quyết định suy nghĩ một đêm này, ngày mai nhất định phải thổ lộ tình cảm với Tiểu Trúc.

    Mới sáng sớm, Cung Tiểu Trúc đang định mở cửa ra ngoài, bỗng nhiên, động tác của hắn khựng lại, trong mắt chợt lóe lên một ánh dị sắc, nhanh chóng ra khỏi phòng đi tới phòng của Vân Túc, đi rất vội vàng.

    “Vân đại ca, ta muốn thương lượng một chuyện với ngươi.” Cung Tiểu Trúc chỉ đi vài bước đã tới cửa phòng Vân Túc, Vân Túc đi từ bên trong ra, vừa vặn đáp lời.

    “Ừ, Tiểu Trúc muốn thương lượng chuyện gì?” Vân Túc mở cửa nhìn thấy Cung Tiểu Trúc đang đứng ngoài cửa, trong mắt chợt lóe lên vẻ vui mừng, ôn nhu đáp lời.

    “Vân huynh, Cung huynh, nhị vị thức dậy thật sớm!”

    Cung Tiểu Trúc còn chưa kịp nói gì, đã nghe thấy một tiếng cười sang sảng, sau đó liền thấy Lang Kha mang theo Nguyễn Hàn Yên đi tới sân hai người.

    (Ed: lại bảo 2 ng dậy sớm nữa đi, ngươi cũng mới sáng sớm đã đi vs gái còn j =.,=)

    Lang Kha vẫn một thân áo trắng, mà Nguyễn Hàn Yên vẫn là một thân la quần màu hồng, có điều hình thức hơi khác hôm qua, bộ y phục này càng thêm diễm lệ, hoa văn càng thêm rườm rà, tóc búi cũng càng thêm tinh xảo, trên mặt còn trang điểm, toàn thân thêm thanh lệ thoát tục, vừa thấy chính là trang điểm cẩn thận rồi mới tới.

    Vân Túc và Cung Tiểu Trúc gật đầu với Lang Kha, coi như chào hỏi.

    Nguyễn Hàn Yên đứng sau lưng Lang Kha, nhu thuận gọi hai người, “Vân tiền bối, Cung tiền bối.”

    “Nguyễn cô nương.” Cung Tiểu Trúc đứng cạnh Vân Túc, mặt mang ý cười nói.

    Vân Túc không chớp mắt, chỉ gật đầu, sau đó theo mọi người vào trong phòng ngồi xuống, hỏi Lang Kha, “Lang huynh tới tìm chúng ta, là có chuyện gì quan trọng muốn nói?”

    “Đúng vậy, không dám giấu giếm, sáng nay tại hạ tới muốn mang theo hai vị hảo hữu đi tham quan Tất Vân tông ta, hôm qua ta trở về tông môn, trong tông môn có rất nhiều sư huynh đệ nghe nói ta đưa vài vị hảo hữu thực lực cao cường trở về, nên hôm nay liền muốn gặp các vị một chút, nếu hai vị rảnh, cũng có thể luận bàn với đệ tử nội môn ta một phen.”

    Vân Túc trầm mặc một lát, quay đầu hỏi Cung Tiểu Trúc, “Tiểu Trúc vừa rồi muốn nói gì với ta?”

    “Ta chính là muốn nói với Vân đại ca một chút, hôm nay ta định ra ngoài làm chút việc, chính là chuyện của Trình Hạo lần trước ta đã kể cho ngươi, hôm nay đột nhiên có tin tức, bây giờ Trình Hạo có khả năng tính mạng gặp nguy hiểm, thế nên ta muốn nhanh chóng đi cứu hắn, tránh xuất hiện biến cố.” Cung Tiểu Trúc thoáng nhìn qua hai người, truyền âm nói với Vân Túc.

    Lần trước ở bí cảnh Thanh Anh nhìn thấy Trình Hạo, Cung Tiểu Trúc liền đưa cho Trình Hạo phương thức liên lạc với mình, mong rằng Trình Hạo lúc gặp nguy hiểm tới tính mạng sẽ cầu cứu hắn. Kết quả vừa rồi, Cung Tiểu Trúc rõ ràng cảm nhận được Trình hạo bóp nát ngọc phù truyền âm hắn đưa cho kia, thế nên việc cấp bách bây giờ là phải nhanh đi cứu Trình Hạo, mang tài tướng đắc lực về cho Vân đại ca.

    Vân Túc nghe Cung Tiểu Trúc nói vậy, lập tức không suy nghĩ nhiều đã nói, “Ta đi cùng ngươi.” Nói xong liền định đưa tay ra nắm chặt lấy bàn tay của Cung Tiểu Trúc.

    Cung Tiểu Trúc rụt tay lại, tránh được bàn tay Vân Túc đang thò ra, mỉm cười một chút, nhìn thoáng qua Lang Kha, “Vân đại ca ngươi vẫn nên ở Tất Vân tông tu luyện thì hơn, lần này ta đi một mình là được, ngươi cũng biết, môn phái đã diệt Trình gia kia kẻ tối cao nhất tu vi cũng mới chỉ tới Nguyên Anh kỳ, hơn nữa trong tay ta pháp bảo vô số, mang theo Trình Hạo an toàn trở về cũng không phải là vấn đề, Vân đại ca không cần phải lo lắng.”

    “Không được! Quá nguy hiểm!” Vân Túc thấy Cung Tiểu Trúc rụt tay trở lại, liền nhíu mày, lại nghe thấy câu nói tiếp theo của hắn, càng thêm không đồng ý, mày nhíu tới độ có thể kẹp chết vô số ruồi, ánh mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm vào mặt Cung Tiểu Trúc.

    Chuyện này Vân Túc biết rõ, Tiểu Trúc đã nói với y trước kia, Thiên Ma tông diệt Trình gia kia, tuy rằng tông chủ có tu vi cao nhất mới chỉ là Nguyên Anh kỳ, nhưng tu vi của Tiểu Trúc ngay cả Kim Đan kỳ cũng chưa tới, lại còn phải mang theo một vật kéo chân, muốn an toàn trở lại cũng vẫn là rất khó, nói không chừng còn có thể xuất hiện biến cố, nếu y đi cùng, thì hoàn toàn không cần phải lo tới vấn đề này, nói không chừng còn có thể tiện tay diệt luôn Thiên Ma tông kia đi.

    “Ta đã quyết định lần này sẽ đi một mình rồi.” Cung Tiểu Trúc nói xong câu này liền nhìn phản ứng của Vân Túc, thấy y vẫn đầy mặt không đồng ý, lại nói, “Vân đại ca, ngươi phải tin tưởng ta, lấy thực lực hiện tại của ta, cho dù tu sĩ Nguyên Anh kỳ có đuổi giết ta vẫn có thể an nhiên không thành vấn đề, huống hồ lần này ta cũng sẽ không trực tiếp đối đầu với mấy ma tu kia, nhiều lắm là nhân lúc không có ai phát hiện mang người về mà thôi, lại nói chỉ bằng tu vi của Trình Hạo, người Thiên Ma tông phái đi đuổi giết cùng lắm chỉ là Kim Đan kỳ, hoàn toàn không phải lo rằng sẽ có chuyện gì ngoài ý muốn xảy ra. Hơn nữa Lang huynh không phải là tìm Vân đại ca ngươi có việc sao?”

    Tuy rằng trong quá trình cứu Trình Hạo, khó tránh khỏi sẽ lọt vào tập kích trực tiếp của ma tu, nhưng Cung Tiểu Trúc vẫn cứ nói như vậy.

    “Không được!” Vân Túc vẫn nhíu mày nhìn hắn không nói lời nào, hàn khí quanh người rét lạnh, có thể làm người đông cứng thành kem que, một bộ dáng “Ta rất khó chịu!”, làm cho người ba phần sợ hãi.

    Vân Túc hoàn toàn không tin lời Cung Tiểu Trúc nói, trong cái giới tu chân này, chuyện ngoài ý muốn lúc nào cũng có thể xảy ra, gặp phải nguy hiểm không phải chỉ cần nói vài câu là có thể ứng phó được.

    Nhưng Cung Tiểu Trúc lại không sợ, tiếp tục khuyên nhủ, “Vân đại ca, ngươi cũng biết mà, lần này chúng ta tới Tất Vân tông có chuyện phải làm, ý tưởng của ta là chia binh làm hai đường, một mình ta đi cứu Trình Hạo trước, Vân đại ca ngươi ở Tất Vân tông tìm hiểu tình huống của Thương tiền bối, như vậy có thể sớm làm xong chuyện, nếu không ta sợ thời gian không kịp mất.” Cung Tiểu Trúc nghiêm túc nhìn y.

    Hắn cho rằng Vân đại ca cùng hắn đi cứu Trình Hạo là chuyện hoàn toàn lãng phí thời gian, lần này họ tới Tất Vân tông, chỉ có một bộ phận nhỏ là đi tị nạn, một nguyên nhân quan trọng khác là bởi cha ruột của Vân Túc ―― Thương Thăng.

    Không sai! Lần này họ tới Tất Vân tông chính là để cứu Thương Thăng, chỉ là ngay cả Cung Tiểu Trúc cũng không chắc chắn rằng Thương Thăng có ở Tất Vân tông hay không, bởi trong nguyên tác Vân Túc sau khi tới Tất Vân tông cũng không có được tin tức về Thương Thăng, Cung Tiểu Trúc dám nói với Vân Túc Thương Thăng ở Tất Vân tông, là vì hắn suy đoán theo cốt truyện phát triển Thương Thăng bị Tiếu Duyên nhốt ở một nơi nào đó ở Tất Vân tông, hơn nữa khả năng này chiếm hơn 50%.

    Thế nên, lần này họ muốn tra ra nơi Thương Thăng đang ở, sau đó cứu hắn ra, vừa bởi Thương Thăng là cha ruột của Vân Túc, nên cứu hắn ra, thứ hai là, Cung Tiểu Trúc nghĩ tu vi của Thương Thăng ở Xuất Khiếu hậu kỳ, thực lực cường đại, lấy quan hệ của hắn với Vân Túc, Thương Thăng nhất định sẽ giúp Vân Túc đối phó với Đan Vân tôn giả.

    Ở giới tu chân, nói chung, đại bộ phận tu sĩ đều khó mà có con nối dõi, cho dù có cũng phải tốn một thời gian rất dài mới có thể dựng dục ra, hơn nữa tu sĩ sinh con không dễ, chỉ cần có con, tu sĩ sẽ đều vô cùng coi trọng, ma tu cũng không ngoại lệ, trừ những trường hợp cá biệt ngoại lệ, ví dụ như mẫu thân của Vân Túc.

    Hơn nữa theo như suy đoán lúc trước, Thương Thăng vẫn còn tình cảm sâu đậm với mẫu thân Vân Túc. Thế nên, chuyện Thương Thăng coi trọng Vân Túc tuyệt không thể nào phản đối được.

    Cung Tiểu Trúc quyết định phân công công việc với Vân Túc, ngoài chuyện muốn tận lực tranh thủ thời gian tìm hiểu tin tức của Thương Thăng và cứu Trình Hạo ra, thì thực ra còn một nguyên nhân quan trọng nhất, đó chính là từ lúc hắn rời khỏi Kiếm Tiên môn tới đây, vẫn luôn đi cùng với Vân đại ca, gần như rất ít khi tách rời, dưới tình huống bình thường, chỉ cần gặp phải một vài chuyện nguy hiểm tới tính mạng, Vân đại ca đều sẽ giúp hắn ngăn lại, làm cho hắn luôn luôn được bảo vệ, bởi vậy kết quả là kinh nghiệm của hắn quá ít ỏi, do đó thiếu sự rèn luyện thực hành, tu vi tăng tương đối chậm, cũng mất đi nhiều cơ duyên.

    Có điều, những lời này, Cung Tiểu Trúc đương nhiên sẽ không nói ra, nếu không, có thể tưởng tượng được Vân Túc nhất định sẽ biến thành Bao Công mặt đen, không ngừng tỏa ra khí lạnh quanh thân đông chết người.

    Tuy rằng Vân Túc bảo vệ hắn hắn vô cùng cảm động, nhưng hắn cũng không sẽ không chím sâu vào sự bảo vệ này, hắn hiểu rõ một người luôn được bảo vệ không thể trưởng thành nhanh chóng được.

    Thực ra đạo lý này Vân Túc cũng biết, nhưng cũng không có nghĩa là Vân Túc có thể mặc kệ cho Cung Tiểu Trúc ra ngoài đối mặt với những nguy hiểm kia, nếu Cung Tiểu Trúc đối với y chỉ là bằng hữu bình thường thì không nói làm gì, nhưng ý nghĩa của Cung Tiểu Trúc đối với y lại không giống vậy, y có thể để mặc cho Cung Tiểu Trúc khiêu chiến một vài chuyện tương đối khó, thậm chí có thể chịu đựng việc Cung Tiểu Trúc bị thương, y có thể không quan tâm, nhưng trong phạm vi có thể khống chế, y muốn lúc nào cũng có thể nắm giữ được tình huống của Cung Tiểu Trúc, biện pháp tốt nhất chính là thời khắc dính chặt lấy bên cạnh Cung Tiểu Trúc, bất cứ lúc nguy nan nào cũng có thể ra tay trợ giúp.

    Sâu trong nội tâm Vân Túc thực ra là dục vọng chiếm hữu và dục vọng bảo vệ Cung Tiểu Trúc mạnh mẽ, chẳng qua là y có thể khống chế cảm xúc của mình, không thể hiện ra mà thôi, hơn nữa quan hệ của hai người bây giờ còn phải chờ thương thảo, tuy rằng Vân Túc đã sớm coi Cung Tiểu Trúc là đạo lữ của mình, nhưng Cung Tiểu Trúc vẫn luôn cho rằng mình là tiểu đệ của Vân Túc, cùng lắm là bằng hữu quan hệ khá tốt.

    Nếu không phải quan hệ của hai người còn chưa xác định, Cung Tiểu Trúc đừng mơ tới chuyện cách xa vân Túc hơn một mét.

    Có điều cho dù quan hệ của hai người có xác định rồi, lấy tính cách trung khuyển của Vân Túc, bình thường chỉ cần không phải là yêu cầu quá phận, Vân Túc sẽ đều thuận theo hắn, nói vậy sau này làm việc cũng sẽ không phải là không để ý tới ý nguyện của Cung Tiểu Trúc, mà là hơn phân nửa Cung Tiểu Trúc nói gì nghe nấy.

    Tuy rằng Cung Tiểu Trúc nghe lời không tệ, nhưng hắn cũng có suy nghĩ của chính bản thân mình, cũng có tự do nhất định, không phải là một vật thuộc sở hữu của một mình Vân Túc.

    Thế nên Vân Túc nhìn thái độ kiên quyết như vậy của Cung Tiểu Trúc lại thêm khuôn mặt luôn cười tươi kia, một đôi mắt to ngập nước vô cùng chờ mong nhìn y, cuối cùng cũng nhẹ nhàng gật đầu một cái, thỏa hiệp, y cầm một ngọc bội từ trong trữ vật giới ra đeo bên eo Cung Tiểu Trúc, “Bên trong có một đạo kiếm khí của ta, có thể chống đỡ được một kích của tu sĩ từ Nguyên Anh sơ kỳ trở xuống, nếu ngọc bội vỡ, ta có thể cảm nhận được.” Sau đó sẽ lập tức tới cứu ngươi.

    “Ừm, Vân đại ca ngươi yên tâm đi, ta nhất định sẽ bình an mang người trở lại.” Cung Tiểu Trúc nói xong liền nói với Lang Kha, “Lang huynh, hôm nay ta định ra ngoài làm chút việc, thế nên không đi cùng ngươi và Vân đại ca được, mong ngươi có thể thứ lỗi.”

    “Nói gì vậy, nếu Cung huynh ngươi muốn xuất môn, Vân huynh và tại hạ cùng đi thăm Tất Vân môn cũng như vậy mà thôi, có điều Cung huynh ngươi ra ngoài phải cẩn thận đó.”

    Lang Kha thấy Cung Tiểu Trúc muốn ra ngoài, cũng không hỏi hắn đi làm gì, chỉ dặn một câu rồi không nói gì nữa.

    Nguyễn Hàn Yên bên cạnh nghe thấy Cung Tiểu Trúc sẽ ra ngoài, ánh mắt sáng ngời lên, nụ cười cũng tươi thêm mấy phần, “Cung tiền bối ngươi muốn ra ngoài sao! Vậy ngươi nhất định phải về sớm nha!”

    (Ed: về sớm thì ngươi lấy đâu ra cơ hội tán tỉnh chồng nó =.=)

    Cung Tiểu Trúc gật đầu, đứng dậy.

    “Tiểu Trúc, ta tiễn ngươi.” Vân Túc cũng đứng dậy.

    Ra khỏi động phủ, hai người đứng im, Lang Kha và Nguyễn Hàn Yên đứng đợi đằng sau, Vân Túc giơ tay lên xoa xoa đầu Cung Tiểu Trúc, “Sớm trở về chút.” Nghĩ một chút, vẫn không yên lòng, liền thông qua khế ước chủ tớ mà gọi Mặc Hoa tới, để hắn đi cùng với Cung Tiểu Trúc.

    Cung Tiểu Trúc bất đắc dĩ, chỉ có thể để Mặc Hoa đi cùng, chắc chắn với thực lực của Vân đại ca, không cần Mặc Hoa giúp cũng có thể ứng phó được ở Tất Vân tông.

    Sau đó Cung Tiểu Trúc liền tạm biệt Vân Túc, mang theo Mặc Hoa rời khỏi Tất Vân tông.

    Vân Túc nhìn theo bóng dáng Cung Tiểu Trúc biến mất nơi chân trời, trong lòng cảm thấy thật bất đắc dĩ, vì y đã bỏ lỡ thời cơ thổ lộ tuyệt hảo với Cung Tiểu Trúc.

    Có điều, chờ Tiểu Trúc trở lại, nhất định phải thổ lộ thành công.

    Chương 90.
    Ở một thảo nguyên rộng lớn vô ngần, một nhóm tu sĩ mặc trường bào màu đen di chuyển nhanh chóng, chỉ chốc lát sau đã tới chân một ngọn núi tuyết.

    Nhóm người này nhìn núi tuyết vô cùng cao lớn trước mặt, do dự một lát, một tu sĩ đi đầu rốt cuộc cũng nói, “Chúng ta đi nhanh lên đi, mẹ nó, tiểu tử kia không ngờ lại chạy lên núi Ngọc Tuyết.”

    “Nhưng mà, sư huynh, nghe nói trên núi Ngọc Tuyết này có rất nhiều yêu thú lớn mạnh, hơn nữa có không ít tu sĩ lên rồi không trở xuống nữa, hay là…” Một tu sĩ gầy gò đi sau nuốt nước miếng, sợ hãi rụt rè nói, sợ hãi ngước mắt lên nhìn thoáng qua đỉnh núi, rồi lại sợ hãi cúi đầu xuống.

    “Hay là sao, không muốn lên nữa? Chẳng lẽ ngươi muốn bỏ cuộc? Ngươi cũng đừng quên, tông chủ sai chúng ta mang thi thể tiểu tử kia trở về, bằng không nếu tất cả chúng ta trở về gặp hắn, ngươi nghĩ rằng tới lúc đó chúng ta trở lại vẫn còn mạng sao?” Tên tà ma tu đi đầu kia ác thanh ác khí nói, hung hăng trừng mắt nhìn tên tà ma tu vừa nhát gan lại gầy yếu kia.

    “Đúng vậy! Sư đệ, ngươi đừng hại chúng ta, tuy rằng trên núi Ngọc Tuyết này nguy hiểm vô số, nhưng lấy tu vi của chúng ta còn phải sợ sượng mặt sao?” Một người khác tức giận nói với ma tu gầy yếu, sau đó lại cười hì hì nịnh hót sư huynh đi đầu, “Sư huynh, nếu sư đệ đã nhát gan như vậy, ta thấy chúng ta không cần phải bận tâm tới hắn nữa, để hắn một mình mang mạng trở về là được, tới lúc chúng ta bắt được tiểu tử kia về công lao cũng sẽ không có phần hắn.”

    “Hừ! Chúng ta đi thôi!”

    Tên ma tu đi đầu phất tay áo mà đi, sau đó là một đám ma tu mặc áo đen, ma tu gầy yếu nhát gan kia do dự một lát, cắn răng, tựa như đã hạ quyết tâm, vẫn theo lên cùng, có điều trong mắt hắn lại có ý cười lướt qua trong giây lát.

    Nhóm ma tu này tổng cộng có năm người, đều là đệ tử mà tông chủ Thiên Ma tông phái tới đuổi giết Trình Hạo, ngoài tu sĩ đi đầu kia có tu vi Kim Đan sơ kỳ ra thì những người khác nhiều nhất là tu vi Trúc Cơ kỳ, trong đó ma tu gầy yếu kia có tu vi thấp nhất, mới chỉ Trúc Cơ sơ kỳ.

    Ngọn núi Ngọc Tuyết mà năm người đang leo lên này nằm ở một nơi rộng lớn trên thảo nguyên của trung bộ đại lục Huyền Thiên, núi Ngọc Tuyết chiếm diện tích hơn mười lý, cao hơn một nghìn mét, hơn nữa càng lên cao, nhiệt độ càng thấp, không chỉ vậy, nơi càng cao hơn so với mực nước biển thì khả năng gặp phải yêu thú cấp cao cũng càng cao, lên tới đỉnh núi, nói không chừng còn có thể gặp được yêu thú tu luyện tới độ đã có thể biến hóa.

    Nghe nói có rất nhiều tu sĩ nhân loại suy đoán trên núi Ngọc Tuyết có rất nhiều kỳ trân dị bảo, linh thảo hiếm có khó gặp, thế nên không ngừng đi lên tầm bảo, có điều những tu sĩ kia đều không có ai thấy họ trở lại, hơn nữa còn tuyệt tích ở giới tu chân, có thể thấy được núi Ngọc Tuyết nguy hiểm thế nào, thế nên trừ tu sĩ không sợ chết, người bình thường cũng không dám tùy tiện leo lên.

    Tuy rằng núi Ngọc Tuyết nguy hiểm vô số, nhưng chân núi lại không có gì nguy hiểm, chỉ có một số phàm thú, nhưng lại sinh trưởng rất nhiều linh thảo cấp thấp và thảo dược mà phàm nhân sử dụng, có điều tu sĩ ngoại lai cũng chướng mắt, chỉ có cư dân địa phương bởi có thể phân biệt mấy thứ này, nên mới thường xuyên thu thập một ít thảo dược ở chân núi, linh thảo bán cho tu sĩ mở cửa hàng có thể kiếm được nhiều vật quý, thảo dược bình thường bán cho phàm nhân dùng mở hiệu thuốc bắc kiếm được chút tiền của.

    Những phàm nhân này, vận khí tốt có thể sau một đêm từ đói khổ lạnh lẽo trở thành gia tài bạc triệu, vận khí kém sẽ bị một vài phàm thú cao lớn uy mãnh tập kích mà bị chết, cửa nát nhà tan thê ly tử tán, thế nên nghề hái thuốc ở đây cũng là một chức nghiệp vô cùng nguy hiểm.

    Năm người chỉ chốc lát sau đã đi dọc theo con đường nhỏ trên núi do một tu sĩ lên núi trước kia tạo thành, bởi nhiệt độ xung quanh đột nhiên giảm xuống, khắp nơi đều là tuyết, nhiệt độ đại khái chỉ có âm mười mấy độ, năm người vận chuyển linh lực duy trì nhiệt độ cơ thể trên người.

    Nơi năm người đang đứng cách sườn núi một khoảng cách rất dài, ma tu đi đầu nhìn nhìn bốn phía, dời tầm mắt về phía bốn người đi cùng, “Mọi người tách ra tìm tên tiểu tử kia, một canh giờ sau trở lại tập hợp ở đây, nhớ kỹ, tạm thời không được leo lên trên, được rồi, đi đi!”

    Vì thế mọi người đi theo bốn hướng khác nhau, vừa cẩn thận đi, vừa cẩn thận nhìn bốn phía, tà ma tu gầy yếu kia đi về hướng đông, thi thoảng lại hết nhìn đông nhìn tây, thi thoảng lại nhìn nhìn dưới chân, dưới lớp sương tuyết bao phủ thỉnh thoảng lại lộ ra màu xanh lục, có thứ là cỏ dại không có tác dụng gì, còn lại là linh thảo, chỉ là tuổi thọ tương đối thấp mà thôi, hắn nhìn thấy một vài linh thảo cấp thấp liền cẩn thận nhặt nhạnh, một đôi tay trắng nõn như ngọc hái linh thảo cất vào hộp, trong chớp mắt, cái hộp kia liền biến mất.

    Cứ vậy, tên ma tu gầy yếu kia cứ đi một chút lại dừng, góp nhặt rất nhiều linh thảo cấp thấp, không biết là hạnh phúc hay bất hạnh, từ đầu tới cuối, hắn chưa từng gặp phải yêu thú, ngay cả yêu thú cấp thấp cũng không gặp phải.

    Còn chưa tới một canh giờ, tên tà ma tu gầy yếu kia mơ hồ nghe thấy từ một hướng truyền tới tiếng hô to, là âm thanh mà đồng bạn hắn phát ra, hình như là gặp phải thứ gì đó khó lường, vì thế, ma tu gầy yếu kia liền nhanh chóng đi theo phương hướng kia, chỉ chốc lát sau đã thấy một ma tu khôi ngô đứng cạnh một tảng đá to ở phía xa xa.

    Khi ma tu gầy yếu kia cách ma tu khôi ngô không xa, ba người còn lại bao gồm cả ma tu đi đầu cũng đã tới.

    Tên tà ma tu khôi ngô kia nhìn thấy sư huynh đi đầu của mình, lập tức chỉ vào một cửa động sau tảng đá, nói, “Sư huynh, nơi này có một cửa động, mới vừa rồi ta cảm nhận được từ bên trong truyền tới một cỗ linh khí dao động mạnh mẽ, ngươi nói xem chúng ta có nên xuống dưới tìm hiểu hay không đây.”

    Ma tu đi đầu kia nghe xong cũng không đáp lại ngay lập tức, mà nhìn chằm chằm cửa động, hơn nữa còn phân một luồng thần thức điều tra bên trong, lại phát hiện chỉ tiến được vài trượng đã bị ngăn lại.

    Ngay lúc ma tu đi đầu kia quan sát cửa động, mọi người lại cảm nhận được có một cỗ linh khí cường liệt truyền tới từ trong động, tất cả lộ ra vẻ mặt khác lạ, kích động nhìn cửa động, ngay cả ma tu đi đầu cũng không ngoại lệ, có điều rất nhanh đã thu hồi vẻ mặt này lại, khôi phục bộ dáng không bận tâm tới hơn thua vừa rồi.

    “Ngươi, và ngươi nữa, canh ở cửa động, trước khi chúng ta còn chưa ra, không cho bất cứ thứ gì được ra vào.” Ma tu đi đầu tùy tiện chỉ vào hai người, hạ lệnh cho họ, nếu trong động có bảo vật, vậy hắn cũng bất chấp phải tìm Trình Hạo, vào động tìm hiểu một phen rồi lại nói sau.

    Hai ma tu kia thấy sư huynh không cho mình vào động, nụ cười trên mặt lập tức biến mất, lộ ra vẻ mặt uất ức, có điều dưới dâm uy của sư huynh, vẫn thỏa hiệp đồng thanh đáp, “Vâng! Sư huynh.”

    (Ed: why is ‘dâm uy’??! =))

    Trong động rất tối, thò tay ra không thấy năm ngón, ma tu đi đầu mang theo ma tu gầy yếu lúc trước và ma tu khôi ngô chậm rãi tiến lên phía trước, đi mấy chục mét cũng không gặp phải nguy hiểm gì, có điều họ cũng không bởi vậy mà buông lỏng sự đề phòng, vẫn là bộ dáng rất cẩn thận, tùy thời giết địch, bởi nói không chừng lúc nào đó sẽ có một yêu thú lao tới đánh lén họ.

    Đi tới một khúc đường, liền thấy phía trước không còn là dũng đạo chật hẹp nữa, mà là một sơn động vòm tròn, trước mặt mọc trên một thạch bích, là một gốc linh thảo trắng như tuyết, lá dài, màu trắng, không chút tì vết, trong suốt lóe sáng, gốc linh thảo này tổng cộng có bảy cái lá, trên lá cây, từng luồng sáng trắng lóe ra mang theo linh khí dao động cường liệt, trước mắt ba người nhất thời lóe sáng ―― cỏ bảy lá!

    Cỏ bảy lá là nguyên liệu chủ yếu chế ra Hồi Nhan đan, vô cùng khó kiếm, nhìn tình hình này, gốc cỏ bảy lá này hẳn là đã được một nghìn năm tuổi, tuổi thọ cực cao, không cần biết là bán hay luyện chế thành Hồi Nhan đan, đều là lựa chọn không tệ, chỉ bằng sự tôn sùng của số đông nữ tu giới tu chân với Hồi Nhan đan mà nói, chắc chắn gốc cỏ bảy lá này mang ra sẽ bán được với một cái giá tốt.

    Nhưng, tên ma tu khôi ngô kia nhìn chằm chằm gốc cỏ bảy lá trước mặt, ánh mắt ngập tràn si mê, cơ thể cũng di chuyển về phía trước, từng bước tiếp cận cỏ bảy lá, giơ tay muốn nhổ nó.

    “Cẩn thận!”

    Trong mắt ma tu đi đầu và ma tu gầy yếu cũng lộ ra thần sắc si mê này, có điều cũng chỉ trong chớp mắt, hai người lắc đầu thật mạnh, tỉnh táo lại, chẳng qua vừa thấy tên ma tu khôi ngô kia đi sang bên trái, ma tu đi đầu lập tức hét lớn một tiếng, rút pháp bảo ra hướng tới chỗ đó mà đập.

    Bộp một tiếng, một cây gậy trong tay ma tu đi đầu chạm vào vật thể màu trắng tuyết, sau đó, ma tu đi đầu bị bức lùi lại bốn năm mét mới dừng lại.

    Mà cách gã không xa, vật thể màu trắng tuyết kia cũng từ không trung rơi xuống mặt đất, tứ chi mảnh khảnh phủ phục trên mặt đất, cái bụng tròn xoe cũng rung lên, trên cằm còn có một chòm râu, hai cái sừng mọc thẳng tắp trên đỉnh đầu, trong cổ họng phát ra âm thanh gầm gừ, như thị uy mà nhe răng trợn mắt với ma tu đi đầu, nhưng cũng không dám làm ra hành động thiếu suy nghĩ.

    Ngay khi ma tu đi đầu kia ngăn một kích trí mệnh của yêu thú kia lại, ma tu khôi ngô lập tức tỉnh táo lại từ sự u mê, nhìn yêu thú có bộ dạng giống sơn dương cách đó không xa, nhưng thực lực lại mạnh hơn hắn vô số lần, bị dọa đổ mồ hôi lạnh toàn thân, nuốt nước miếng, vội vã rút pháp bảo bản mạng của mình ra, nhanh chóng đi tới cạnh ma tu đi đầu.

    “Đa tạ ân cứu mạng của sư huynh.”

    Hóa ra, vừa rồi cả ba người họ đều bị khí tức của cỏ bảy lá mê hoặc, may mà ma tu đi đầu và ma tu gầy yếu khá kiên định mới có thể tỉnh lại nhanh chóng, bằng không, không chỉ tên ma tu khôi ngô kia, mà ngay cả hai người còn lại cũng sẽ chết dưới sự tấn công của yêu thú.

    “Làm việc cho cẩn thận vào.” Ma tu đi đầu nói xong liền bắt đầu tấn công thú sơn dương.

    Tên ma tu gầy yếu kia thấy hai người giằng co với yêu thú kia, cũng đi tới cạnh ma tu đi đầu, toàn thân run rẩy, nắm lấy một cái đầu lâu, khẩn trương phòng bị yêu thú kia.

    Đây là một yêu thú cấp năm, gọi là thú sơn dương, thực lực còn mạnh hơn ma tu đi đầu một chút, nhưng bởi trong tay ma tu đi đầu có một cây gậy đầu lâu, tu vi Kim Đan sơ kỳ lại thêm một món linh khí cực phẩm, nên có thể đánh ngang tay với thú sơn dương, hơn nữa còn có hai tu sĩ ma tu Trúc Cơ kỳ tuy thực lực không mạnh, nhưng cũng có thể trợ giúp thêm cho trận chiến, chắc chắn hạ gục thú sơn dương kia cũng chỉ là vấn đề thời gian.

    Ba người một thú nháy mắt loạn thành một cục, thủ đoạn công kích chủ yếu của thú sơn dương là hai cái sừng kia, còn có một cái đuôi còn dài cứng hơn roi da, mà ba ma tu kia liền dùng pháp thuật và pháp bảo trong tay đối phó với thú sơn dương kia, trong khoảng thời gian ngắn, toàn bộ trong động đều là tiếng va chạm và tiếng nổ mạnh, ngay cả đá trên vách cũng bởi hai bên công kích mà rơi xuống không ngừng, ngay cả mặt đất cũng hơi rung động, hắc vụ tràn ngập trong không khí, những đầu lâu phát ra tiếng cười quái dị trong không trung, không ngừng tấn công thú sơn dương.

    Hai bên tấn công nhau, bên nào cũng bị thương, trên người thú sơn dương, lông bị lửa đốt cháy một mảng to, màu lông tuyết trắng đã dính máu, ma tu bên này cũng chật vật không chịu nổi, không phải bị rách y phục thì cũng là trên người có những vết thương sâu, vết máu loang lổ.

    Có điều vết thương của ma tu Kim Đan kỳ kia cũng không quá nghiên trọng, nhiều nhất chỉ là y phục bị tổn hại nghiêm trọng, toàn thân trên dưới không dính tí máu nào, ma tu khôi ngô lại khá nghiêm trọng, bởi tu vi thấp, lại thêm tu sĩ Kim Đan kỳ không rảnh quan tâm tới sự sống chết của hắn, nên toàn thân dính đầy máu, không biết là bị thương ở đâu, chân nguyên cũng bị hao hụt nghiêm trọng.

    Mà tên ma tu gầy yếu kia bởi tu vi thấp nhất, dưới công kích của thú sơn dương đã chật vật không chịu nổi, toàn thân đều dính bùn và vết máu, có khi không kịp tránh còn bị thú sơn dương quật cho một roi, có điều chỉ có hắn biết bộ vị bị thương của mình không nghiêm trọng lắm, tất cả đều không yếu hại, không biết là trùng hợp hay là vì lí do gì.

    Mấy người mệt tới mồ hôi ròng ròng, cuối cùng cũng giết chết được thú sơn dương, ma tu đi đầu moi kim đan trong cơ thể nó ra, rồi nhổ gốc cỏ bảy lá kia lên, về phần thi thể của thú sơn dương, họ cũng không cần.

    Chờ tới khi họ vừa mới quay người chuẩn bị ra ngoài, ba người lại nghe thấy có tiếng đánh nhau, vì thế cước bộ thoáng ngừng lại, nhìn xung quanh, trong động lại không thấy có bất kỳ thứ dị thường gì.

    Tiếng đánh nhau vẫn tiếp tục vang lên, ma tu đi đầu nghiêng tai lắng nghe, một lát sau, nói với hai người, “Trong thạch bích.” Sau đó giơ tay sờ tới sờ lui trên thạch bích, cuối cùng dừng lại ở nơi trên thạch bích, cong ngón tay gõ gõ, quả thực có tiếng vang, chứng tỏ bên trong rỗng không, cách vách cũng có mật động, thế nên liền cầm pháp bảo ra, lui lại phía sau vài bước đập một cái trên thạch bích, sau một kích kia, thạch bích vỡ ra, tạo thành một cửa động nham nhở vừa một người đi vào.

    Tiếng đánh nhau truyền tới từ nơi xa, quanh quẩn bên tai ba người, nghe kỹ, còn có thể nghe thấy tiếng yêu thú gầm rống giận dữ, hẳn là tu sĩ nhân loại đang đánh nhau với yêu thú.

    Ba người đi vào thông đạo rẽ phải, đi được một đoạn, lại rẽ trái, một lát sau, liền nhìn thấy một người một thú đánh nhau kịch liệt trong một thông đạo tối đen như mực, thực lực yêu thú càng tốt hơn tu sĩ nhân loại, bởi tu sĩ kia khi ứng đối với công kích của yêu thú có phần phải cố hết sức, hơn nữa vết thương cũng đầy người, y phục cũng nhìn không ra bộ dáng ban đầu, trên mặt cũng đầu vết cào cấu, tựa như ăn mày.

    Ba người đứng ở một nơi cách đó không xa nhìn một người một thú đánh nhau, trong mắt chợt lóe lên ý mừng, bởi tên tu sĩ kia chính là người mà họ đang muốn tìm ―― Trình Hạo!

    Tuy rằng toàn thân Trình Hạo đã nhìn không ra bộ dáng ban đầu, nhưng thông qua khí tức của họ, ba người vẫn nhận ra.

    Có điều họ cũng không đi hỗ trợ, mà đứng tại chỗ nhìn yêu thú tra tấn Trình Hạo tới mình đầy thương tích, không động đậy chút nào, dù sao họ cũng tới để giết Trình Hạo, họ giết hay yêu thú giết cũng đều như nhau, chỉ cần lúc cuối cùng ba người liên thủ lại tiêu diệt yêu thú, không đến mức để yêu thú hủy hoại thi thể Trình Hạo là được.

    Đây là suy nghĩ của cả ma tu đi đầu và ma tu khôi ngô.

    Có điều, ma tu khá gầy gò kia khi nhìn thấy Trình Hạo lộ ra ánh mắt vui mừng, sau đó thần sắc lại có chút gấp gáp, hắn trầm mặc một lát, lặng lẽ sờ sờ Ngự Thú bài đặt trong y phục, ánh mắt chuyển tới thân ảnh hai ma tu đồng bạn.

    Thuộc truyện: Hệ thống truy phu