Hệ thống xoay chuyển Mary Sue – Chương 102-105

    Thuộc truyện: Hệ thống xoay chuyển Mary Sue

    Chương 102

    Phó Diệc Sâm bị Tô Trạm từ đâu nhào đến ôm vào ngực, tuy rằng đau đến nhe răng trợn mắt, nhưng trong lòng lại như nếm mật ngọt, ý cười trên mặt không tự chủ tràn ra.

    Thẳng đến lúc lâu sau, người nào đó như trước không có ý buông ra, Phó Diệc Sâm mới đưa tay vỗ vỗ vai Tô Trạm, nhe răng trợn mắt trêu trọc, “Được rồi được rồi, mới một ngày không gặp thôi mà, sao lại thành ra vậy?”

    Quả nhiên, Tô Trạm nghe vậy thì hơi buông lỏng ra chút, bị câu nói của Phó Diệc Sâm làm cho nóng bừng mặt, lúc này mới phát hiện mình hình như có hơi kích động, vì thế ngại ngùng, không được tự nhiên đáp, “Ta còn tưởng rằng ngươi đã chết.”

    Lúc Tô Trạm nói chuyện nên vô tình buông lỏng tay ra, kết quả Phó Diệc Sâm trở tay không kịp liền ngã ngửa ra sau, “ư” một tiếng, đau đến nét mặt cũng vặn vẹo.

    “Làm sao vậy?” Tô Trạm hoảng hốt, không quan tâm những cái khác nhanh chóng nhào đến, “Bị thương ở đâu?”

    “Nội thương, tim, phổi…” Phó Diệc Sâm nhe răng trợn mắt hồi lầu mới dứt, đột nhiên có chút hoài niệm lần bị trừng phạt ở thế giới trước, ít nhất nội thương nghiêm trọng đến mấy cũng không cảm giác được đau đớn, nào giống với hiện tại? Quá đau trứng. Thật lâu sau, Phó Diệc Sâm mới nửa đùa nửa thật ngẩng đầu nói, “Sau này ta trông cậy hết vào ngươi.”

    Không ngờ khi Phó Diệc Sâm vừa nhấc đầu liền thấy khóe mắt Tô Trạm hàm lệ, thế mới biết vừa nãy Tô Trạm ôm hắn chảy nước mắt. Phó Diệc Sâm giật mình, không hề báo trước duỗi tay ra, trực tiếp đem Tô Trạm đang quỳ bên cạnh ôm vào trong ngực.

    Đột ngột bị Phó Diệc Sâm kéo một cái, Tô Trạm liền trực tiếp bổ nhào trên người hắn, vội vàng đứng dậy, “Thương thế của ngươi!”

    “Ừm ~ không sao cả, ” Phó Diệc Sâm kêu rên một tiếng sau đó cố chấp không buông tha y, “Đừng động, nằm một lát.”

    Tô Trạm sợ đụng tới miệng vết thương của hắn, lại làm hắn chịu khổ, cuối cùng từ bỏ giãy dụa, dứt khoát tựa đầu vào ngực Phó Diệc Sâm.

    Vì thế hai nam nhân cực kỳ chật vật cứ vậy nằm trên bãi cỏ xanh thẫm, tuy bộ dạng có hơi thê thảm nhưng lại thỏa mãn dị thường.

    Thật lâu sau, Phó Diệc Sâm mới đánh vỡ yên tĩnh, “Vừa rồi ngươi khóc?” Trong giọng điệu trêu ghẹo còn mang theo nào đó cảm giác thành tựu.

    Vẻ mặt Tô Trạm cứng đờ, ở một góc độ Phó Diệc Sâm nhìn không tới âm thầm ảo não, rồi sau đó làm bộ như không có chuyện gì nói, “Thiết lập tính cách cứ vậy đó, ta khống chế được sao?”

    Phó Diệc Sâm hơi hơi ngẩng đầu, rồi sau đó không nhịn được câu khóe miệng, nhưng cuối cùng vẫn chẳng nói gì cả.

    Ngược lại Tô Trạm, dường như nhớ tới gì đó đột nhiên đứng bật dậy, rồi sau đó đem toàn bộ những vật Phó Diệc Sâm đưa cho y móc ra, “Ta băng bó cho ngươi.”

    Phó Diệc Sâm không nói gì, tùy ý để y băng bó mấy chỗ ngoại thương trên cánh tay, sau đó mới hỏi, “Ngươi vào đây bằng cách nào?”

    Tô Trạm Trạm lập tức đem mọi chuyện sau khi Phó Diệc Sâm rời khỏi nói một lần, đối với hành vi lỗ mãng trốn đi rồi lại quay về của mình, Tô Trạm rất tự trách.

    “Đều do ta suy nghĩ không chu toàn.” Tô Trạm thật sự có hơi suy sụp, ngoại trừ lúc đóng phim y sẽ chủ động đi nghiên cứu, những chuyện khác y đều không để bụng, đương nhiên dựa vào điều kiện trước kia của y, cũng không cần quan tâm đến bất cứ thứ gì khác.

    Mà trong thế giới tiểu thuyết, mỗi khi lâm vào khốn cảnh gần như lần nào cũng có Phó Diệc Sâm bên cạnh, y đã sớm có thói quen dựa dẫm vào người này, thậm chí rất nhiều thời điểm lười động não, hoàn toàn ỷ lại hắn. Cho nên bài học lần này khiến y không những tự trách, còn có hơi suy sụp.

    Phó Diệc Sâm đưa tay nhéo nhéo hai má Tô Trạm, “Không trách ngươi, cho dù ngươi có làm thế nào, kết quả đều sẽ xuất hiện tại đây.”

    Tô Trạm ngây ra, lập tức cũng nghĩ đến sự quỷ dị của cốt truyện, không thể hỏi ra, nhưng hai người ở chung đã lâu, ăn ý đến mức chỉ cần một ánh mắt cũng hiểu rõ suy nghĩ đối phương.

    “Bây giờ chúng ta nên làm gì?” Tô Trạm cực kì tin cậy nhìn Phó Diệc Sâm.

    “Thuận theo tự nhiên.” Dựa theo kịch bản, cho dù không biết phương hướng vẫn có thể thoát ra ngoài được, quan trọng là phải ăn một ít khổ trước.

    Một đêm này bị lạc vào rừng rậm sương mù, Phó Diệc Sâm thật ra đã suy nghĩ về vấn đề này không ít lần. Nhất là hiện tại hắn và Tô Trạm đang trong tình cảnh giống hệt như nguyên tác, lang thang trong rừng.

    Nhìn lại toàn bộ quá trình, mọi chuyện ngày càng sáng tỏ.

    Nguyên nhân là do Phó Diệc Sâm trực tiếp nhảy vọt qua một ít tình tiết vụn vặt trong kịch bản, bởi vì theo phân tích của hắn lúc trước, trừ khi can thiệp làm thay đổi cốt truyện hoặc là hoàn toàn dẫn cốt truyện theo hướng khác, bỏ qua một số chi tiết nhỏ sẽ không dẫn đến hiện trạng thời gian đảo ngược hoặc bị trừng phạt.

    Giờ xem ra hắn đã đoán chính xác, chỉ là trong quá trình có vài điều ngoài ý muốn, nhưng không quản cốt truyện có phát triển thành thế nào, cuối cùng đều trăm sông đổ về biển, hắn và Tô Trạm sẽ bị giam hãm tại nơi này.

    Toàn bộ quá trình trông có vẻ đã giản lược nhất có thể, nhưng vẫn không bớt phiền phức.

    Tại thế giới Mary Sue trước, Phó Diệc Sâm cảm thấy hắn và Tô Trạm là hai con cờ mặc cho người định đoạt, toàn bộ thế giới Mary Sue lẫn hệ thống đều là bàn cờ và dụng cụ đánh cờ, mà kỳ thủ hai bên chẳng ai khác chính là fan Mary Sue và liên minh chống Mary Sue.

    Hết thảy phát triển dựa trên bài viết về Mary Sue kia, chỉ là từ khi cái thế giới Mary Sue này bắt đầu, hình như đã có gì đó thay đổi.

    Mục tiêu của hắn và Tô Trạm không còn tương phản nữa, hai bên chơi cờ cũng không còn là fan Mary Sue và liên minh, hoặc nên nói căn bản không tồn tại thế đánh cờ. Bây giờ ngẫm lại, lúc ấy bài viết kia Phó Diệc Sâm mới đọc một nửa, nói cách khác, sau đó xảy ra biến hóa gì, Phó Diệc Sâm không thể hiểu hết.

    Hắn từng phủ định suy đoán trục thời gian trên bài viết đó của mình, dù sao thế giới tiểu thuyết biến hóa nghiêng trời lệch đất, nhưng hiện tại cẩn thận ngẫm lại, phỏng đoán của hắn chưa chắc đã sai.

    Còn nữa, ngay cả quy tắc của thế giới lẫn hệ thống cũng tiến hóa, Phó Diệc Sâm càng ngày càng cảm thấy hắn và Tô Trạm không phải quân cờ, ngược lại giống hai diễn viên hơn, chính xác mà nói hai người khống chế hai bộ da, bị ép diễn theo kịch bản, nhưng sự kiểm soát vô hình này dường như rất cao cấp, định ra quy tắc cùng cốt truyện, kẻ kiểm soát đó, chẳng ai khác là khán giả của bọn họ.

    Nếu suy luận theo chiều hướng khác, kẻ khởi nguồn cho loại sức mạnh khống chế hệ thống và thế giới tiểu thuyết, nơi sinh ra rác rưởi và hệ thống của Tô Trạm, không phải người đặc biệt gì, hơn nữa tám chín phần là liên quan đến phần sau của bài viết kia.

    Nói cách khác, hệ thống chính là cầu nối vô hình giữa thế giới thật và thế giới tiểu thuyết, đồng nghĩa với việc, hệ thống cũng là liên kết duy nhất giữa sức mạnh thần bí trong bài viết với hắn và Tô Trạm.

    Nếu bên kia lợi dụng hệ thống khống chế thế giới hư ảo, do đó gián tiếp đã khống chế hắn và Tô Trạm, như vậy, bọn họ có thể lợi dụng một chút không?

    Ý tưởng này bắt đầu sinh trưởng trong đầu Phó Diệc Sâm, vốn ban đầu chỉ là hình thành đại khái, nhưng không kiểm soát được ngày càng lớn dần.

    Lặp đi lặp lại nhiều lần, giận cũng được, không cam lòng cũng được, Phó Diệc Sâm dường như đã tìm ra được cửa đột phá. Quan trọng ở chỗ, hắn vẫn lo lắng về chiều dài trục thời gian trong bài viết, không cách nào xác định hiện tại bọn họ đang bị giam trong khoảng thời gian nào, cách điểm cuối còn bao xa? Hơn nữa hắn cũng không xác định được, có phải tới điểm cuối trục bọn họ có thể trở về không.

    Dù sao, Phó Diệc Sâm nhất định sẽ tìm ra cách khác.

    Trên thực tế, trong nguyên tác, sau khi hai người bị nhốt rừng rậm sương mù, bạo quân trọng thương, từ đầu đến cuối đều do nam chính “thân thể gầy yếu” chiếu cố hắn.

    Cho nên hiện tại, Phó Diệc Sâm không thể đi lại bình thường, Tô Trạm không chút do dự nắm cánh tay hắn vắt qua vai.

    “Ta cõng ngươi.” Tô Trạm tự tin muốn cõng Phó Diệc Sâm. Tuy rằng trên người y mang theo rất nhiều vật dụng chuẩn bị cho dã ngoại sinh tồn, nhưng quan trọng chính là, bọn họ không có đồ ăn thức uống, xung quanh hoàn toàn mờ mịt không nhìn thấy bất cứ vật sống nào, cho nên nhất định phải đi.

    Không ngờ thân thể nam chính “yêu kiều yếu ớt”, cộng thêm Phó Diệc Sâm vốn cường tráng, trọng lượng quá lớn áp lên, Tô Trạm trực tiếp lảo đảo một cái thiếu chút nữa bị đè gục xuống.

    “Đừng miễn cưỡng.” Phó Diệc Sâm cả người đau nhức, trên mặt lại cười toe tóe, lúc này vẫn có tâm trạng đi đùa cợt người khác.

    “Ít nói lời vô nghĩa.” Tô Trạm Trạm cũng bị khơi dậy hỏa khí.

    Vì thế cuối cùng, Phó Diệc Sâm vẫn được y gian nan cõng trên lưng, nửa cõng nửa tha đi một hai km.

    Phó Diệc Sâm bò tới tấm lưng có chút đơn bạc của Tô Trạm, theo bước chân của y thỉnh thoảng lay động vài cái, hơn nữa nhìn vẻ mặt y cứng rắn đến đỏ bừng, sau vành tai nổi lên gân xanh, lúc này có hơi vô tâm nâng khóe miệng cười, trong lòng ấm đến bay bổng.

    Thế giới là giả, thân thể là giả, hết thảy đều là giả, ngay cả kịch bản cũng đã biết trước, nhưng bọn họ vẫn khó tránh một phen hoạn nạn. Ít nhất, cảm giác ấm áp này là thật.

    Phó Diệc Sâm càng vui sướng, nhịn không được trêu chọc, “Cõng không được thì thả ta xuống.”

    Tô Trạm không hé răng, chắc do sợ làm mình nhụt chí? Dù sao y nặng nhọc cõng nửa ngày, một nửa thời gian là tha đi, kết quả cũng đi được không đến hai km.

    Phó Diệc Sâm lại nói, “Thân thể nhỏ này của ngươi mà suy sụp thì ai tới chăm sóc ta?”

    Tô Trạm rốt cục không thể nhịn được nữa buông lỏng tay, lúc này mông Phó Diệc Sâm trực tiếp đập xuống đất, đau đến nhe răng trợn mắt.

    “Mưu sát chồng!”

    Tô Trạm thở dốc xoay người, ánh mắt như lợi kiếm ném đến, “Có biết ngươi nặng bao nhiêu không?”

    Ít nhất cũng 150 cân (≈ 90 kg) biết không? Cái thân thể rác rưởi của nam chính vốn còi cọc, mới vừa rồi y thật sự có cảm giác như cõng một tòa núi nhỏ đi lại vậy, mỗi bước đi đều như nặng ngàn cân, kết quả tên này còn vui sướng khi thấy người gặp họa.

    “Được rồi, nghỉ một lát.” Phó Diệc Sâm giơ tay kéo người ngồi xuống.

    “Đừng lo lắng.” Hắn sao có thể không biết Tô Trạm đang lo lắng cho tình huống hai người, “Xe đến trước núi ắt có đường, tin ta.”

    “Nhưng ngươi bị thương thành vậy, chúng ta không có đồ ăn, cũng không có nước uống, sắp chết đói đến nơi rồi.” Quan trọng nhất là, trong kịch bản, nam chính phải cực khổ cõng bạo quân đi thì mới tìm thấy nguồn nước, sau này còn phát hiện trong sông có cá, lúc đó mới tránh được một kiếp nạn.

    Tô Trạm mù phương hướng, nhưng đây là chuyện y nên làm, cũng không thể cứ vậy nằm im một chỗ chờ dòng suối đột nhiên xuất hiện trước mắt nhỉ? Điểm chết người chính là, chớp mắt trời rất nhanh sẽ tối, cho nên y không vội sao được?

    “Nghỉ ngơi trong chốc lát, ” Phó Diệc Sâm nói chắc chắn, “Tin ta, trước khi trời tốt nhất định sẽ tìm thấy nguồn nước.” Bởi vì hướng phát triển trong kịch bản viết là thế chứ sao.

    Tóm lại bọn họ không đời nào bị chết đói, dòng suối nhỏ kia sẽ giống như kịch bản tùy ý xuất hiện, cho dù thế nào cũng sẽ xuất hiện ngay trước mắt họ.

    Quả nhiên, trước khi màn đêm phủ xuống rừng rậm, Tô Trạm đang nâng một tay Phó Diệc Sâm gian nan bò lên một sườn núi thấp, bọn họ bỗng nghe thấy tiếng nước róc rách.

    Phó Diệc Sâm nhìn Tô Trạm nhướn mày, vẻ mặt đắc ý dạt dào, “Thế nào, phu quân ngươi rất lợi hại phải không?”

    Vốn đã sắp thành cặp vợ chồng già nhưng Tô Trạm da mặt mỏng, đặc biệt là khi tên này còn cố ý đùa giỡn y, may mắn vẫn nhịn được không đỏ mặt, vì muốn che giấu tâm thiếu nữ, Tô Trạm không để ý chút liền buông lỏng tay.

    Không có gì bất ngờ xảy ra, Phó Diệc Sâm lần nữa ngã lăn ra đất, đau đến nhe răng trợn mắt.

    Đại khái do động tác có hơi khoa trương, cũng có thể Phó Diệc Sâm muốn y thả lỏng nên cố ý đùa, tóm lại Tô Trạm thấy Phó Diệc Sâm như vậy, liền bật cười.

    “Đáng đời.” Tô Trạm cười đỡ Phó Diệc Sâm, nhưng trong lòng lại yên lặng bổ sung một câu, nam nhân nhà mình quả nhiên lợi hại. Hay lắm, cho dù là lão phu lão thê, y vẫn như cũ si mê tên này, quá không tiền đồ rồi.

    Chương 103

    Sau khi tìm thấy nguồn nước, Phó Diệc Sâm được Tô Trạm nửa dìu nửa tha ngồi dựa vào một vách đá cạnh bờ sông, vị trí tương đối khô ráo, lại có thạch bích chắn gió, có thể nói là nơi cư trú tốt nhất hiện tại.

    “Ngươi ngồi đây nghỉ ngơi trước, ta đi bắt cá.” Tô Trạm đột nhiên nổi lên trách nhiệm đối với Phó Diệc Sâm.

    Phó Diệc Sâm từ đầu đến cuối luôn cười cười nhìn y, đến lúc này mới hơi nghi ngờ, “Ngươi làm được không?”

    Nghe đâu trước khi Tô ảnh đế bước vào giới giải trí, điều kiện gia đình cũng cực kỳ ưu tú, có nói y giàu ba đời, cũng có nói y con ông cháu cha, tóm lại Tô Trạm chưa từng ăn qua khổ.

    Tô Trạm không thể nghi ngờ là thiên chi kiêu tử (1), cho nên biểu hiện lúc này của y khiến Phó Diệc Sâm vô cùng kinh ngạc, bắt cá nhỏ trong sông không thể so sánh với việc hứng trí nhàn nhã thả câu, quan trọng nhất là, bọn họ không có công cụ gì cả.

    Không ngờ Tô Trạm khinh thường liếc hắn một cái, “Bắt cá thôi mà, có gì mà không làm được?” Nếu biết rõ trong sông có cá, vậy còn lo lắng gì nữa? Tô Trạm nhanh nhẹn xắn tay áo, kéo ống quần chuẩn bị xuống nước.

    Nhưng mà, bốn mươi phút trôi qua, hai chân ngâm trong nước gần như mất đi tri giác, Tô Trạm vẫn như cũ không thu hoạch được gì, Tô Trạm ngày càng mất kiên nhẫn, rốt cục cũng ý thức được việc này không đơn giản chút nào.

    Trong sông có cá không sai, cho dù không có bất kỳ công cụ nào thì mình vẫn có thể dùng tay bắt, chỉ có điều y bắt không nổi a.

    Lúc này, Phó Diệc Sâm đang ngồi xếp bằng bên cạnh tảng đá… chữa thương. Dựa theo thiết lập, bạo quân vẫn có thể vận chuyển nội lực để tự trị thương. Vừa rồi hắn thấy Tô Trạm bắt cá nên thử một chút, dở khóc dở cười phát hiện thật sự có thể, vì vậy dứt khoát ngồi xuống tĩnh tọa.

    Vừa mở mắt liền phát hiện trời đã tối sầm, chỉ là không ngờ Tô Trạm thế nhưng vẫn còn ở bên bờ sông phấn đấu, hơn nữa nhìn dáng vẻ kia hiển nhiên không thu hoạch được gì.

    Phó Diệc Sâm không chút khách khí trêu ghẹo, “Còn tưởng rằng mở mắt ra là có thịt để ăn.” Kết quả đừng nói dến thịt, cá chưa bắt được, lửa cũng chưa nhóm, trời đã sắp tối.

    Tô Trạm vừa suy sụp vừa áy náy, nhưng vẫn không cam tâm nói, “Không có công cụ ta biết phải làm thế nào?” Tô Trạm nói xong nhặt lên một hòn đá chán nản ném xuống sông, kết quả xui xẻo thế nào bọt nước văng tung tóe tạt cả lên mặt y, Tô Trạm lúc này buồn bực quay đầu lại, “Thôi, để chết đói luôn đi!”

    Nghe ra được, sự kiên nhẫn đã hoàn toàn phai nhạt, thậm chí có xu hướng sắp phát điên, Phó Diệc Sâm dở khóc dở cười, đột nhiên đứng dậy dọa Tô Trạm nhảy dựng.

    “Xem ra không có ta, ngươi sống không nổi.” Phó Diệc Sâm một lời hai nghĩa, đứng dậy thử vài đường quyền cước, phát hiện ngoại trừ không thể dùng sức, đã có thể hoạt động bình thường, quá thần kỳ.

    Tô Trạm vội vàng bò lên chạy lại đỡ hắn, “Ngươi khỏe rồi?” Trong mắt cũng là ngạc nhiên không thôi.

    Phó Diệc Sâm thoắt cái bắt được cánh tay bị đông lạnh của Tô Trạm, “Không, nhưng có thể đích thân tới chỉ đạo.” Phó Diệc Sâm nói xong liền liếc mắt qua chỗ bờ sông.

    Tô Trạm rất tự nhiên nâng cánh tay Phó Diệc Sâm đem người dìu trên vai, ngoài miệng nói từ bỏ, nhưng những lời Phó Diệc Sâm vừa nói lại khiến y hoàn toàn tin tưởng, cho dù ban nãy y đã thử nhiều lần. Nhưng vẫn không nhịn được oán giận một câu, “Sao không nói từ lúc đầu, ngươi cố ý?”

    Phó Diệc Sâm cười cười, “Chẳng phải ngươi nói làm được?” Quan trọng ban nãy hắn quên mất vụ này, không ngờ hắn trị thương thoắt cái đã qua hơn nửa giờ.

    Tô Trạm quả nhiên bị một câu chặn họng.

    Dưới sự chỉ dẫn của Phó Diệc Sâm, Tô Trạm xếp đá chồng lên nhau thành một cái đập nhỏ ở khúc hẹp nhất của con sông, tiếp đến chèn vào đập đủ loại nhánh cây, rồi đuổi cá từ đầu nguồn.

    Quả nhiên, dùng phương pháp này Tô Trạm rất nhanh bắt được vài con cá trắm cỏ lớn trong đập. Tô Trạm nhìn Phó Diệc Sâm tràn đầy sùng bái, kích động đến mức con ngươi cũng lập lòe phát sáng.

    “Ngươi… Ngươi quá lợi hại, sao ta lại không nghĩ ra cách này chứ.”

    Phó Diệc Sâm ngồi bên bờ sông cười mà không nói, tỏ vẻ vô cùng hưởng thụ sự ngưỡng mộ từ phu nhân.

    Bất quá không lâu sau hưng phấn của Tô Trạm lại bị dập tắt, y không biết làm thịt cá. Đừng nói mổ bụng lấy nội tạng ra, ngay cả đánh vẩy cá y cũng không biết. Được rồi, quan trọng là con cá này đang nhảy nhót tưng bừng, giết nó thế nào được?

    Tô Trạm hai mươi bảy năm sống trên đời thật sự chưa từng gặp phải vấn đề mang tính khiêu chiến lớn đến vậy, không biết xuống tay từ đâu.

    Vì thế, Tô Trạm đành phải cầu cứu Phó Diệc Sâm, liên quan đến thiết lập của nam chính, dáng vẻ khẩn khoản của y càng thêm tội nghiệp.

    “Không có ta ngươi phải sống thế nào đây.” Phó Diệc Sâm nhún nhún vai vẫy tay với y.

    Tô Trạm nhanh nhẹn ném cá sang cho Phó Diệc Sâm, “Vâng vâng vâng, ta không có ngươi không sống nổi, giao cho ngươi, ta đi nhóm lửa.” Nói xong cũng không chờ Phó Diệc Sâm mở miệng liền chuồn mất hút, ở phương diện này, y chẳng khác nào một tên ăn không ngồi rồi, nhất định là bị ông xã chiều hư.

    Chờ đến sau khi hai người ăn uống no nê, phỏng chừng đã qua ít nhất hai giờ. Tô Trạm rất tự giác chuẩn bị xong củi lửa dùng cả đêm, rồi sau đó mới theo Phó Diệc Sâm ngồi xuống cạnh đống lửa, tựa vào sát nhau.

    Đêm dài yên tĩnh, dưới hoàn cảnh như vậy, rất dễ làm người cảm thán chuyện nhân sinh.

    “Thế giới này thật kỳ diệu, ” Tô Trạm nhìn đốm lửa bập bùng trước mặt, đột nhiên mở miệng nói, “Nằm mơ cũng không ngờ sẽ gặp loại chuyện như vậy.”

    “Đúng vậy.” Phó Diệc Sâm cũng cảm thán nói.

    Rời xa hết thảy ồn ào náo nhiệt, danh lợi, tiền tài, dục vọng, thậm chí là phiền não, vui buồn, hai người không có bất kì mối liên hệ gì lại gặp gỡ tại một thời không dị thường, rồi sau đó tương tri tương ái, may mắn đến độ nào mới có thể gặp được chuyện như vậy.

    Cảm nhận được Tô Trạm bên cạnh, Phó Diệc Sâm đột nhiên nhớ tới lần bị nhốt ở đáy vực, trời lạnh lại thêm thương tích, khi đó Phó Diệc Sâm chưa từng nghĩ rằng mình sẽ thích đàn ông, càng không biết người trước mắt chính là Tô Trạm. Chuyện cũ đã qua thật lâu, nhưng giờ nhớ lại, một chi tiết đều như rõ ràng trước mắt, Phó Diệc Sâm nhịn không được nhìn bầu trời đen kịt trên đầu, bỗng cong khóe miệng.

    “Đang nghĩ gì vậy?”

    Tô Trạm đột nhiên xoay đầu quan sát Phó Diệc Sâm, Phó Diệc Sâm cũng rủ mắt nhìn y, hồi lâu hơi cúi đầu đặt một nụ hôn lên môi y, “Nghĩ đến ngươi.”

    Tô Trạm mặt nóng lên, trong lòng lập tức nổi lên ấm áp, chốc lát đã truyền khắp toàn thân. Đại khái do trong mắt Phó Diệc Sâm hàm chứa quá nhiều tình cảm, Tô Trạm đột nhiên xúc động vọt tới, hiếm thấy một lần chủ động hôn môi Phó Diệc Sâm.

    Phó Diệc Sâm mỉm cười, vươn tay ôm thắt lưng Tô Trạm, một tay khác thì vô thức đặt sau đầu Tô Trạm, khẽ ấn về phía mình, làm sâu nụ hôn.

    Thẳng đến khi hai người đều hít thở không thông mới lưu luyến tách ra, lúc này không biết từ khi nào nửa người Tô Trạm đã lọt vào trong ngực Phó Diệc Sâm. Dưới ánh lửa bập bùng, hai người đều thấy trong mắt đối phương bốc lên hỏa diễm hừng hực, nhưng không ai mở miệng.

    Cuối cùng vẫn là Phó Diệc Sâm giương đôi môi khô khốc hỏi, “Có muốn không?” Trong mắt lửa nóng nói không nên lời, còn kèm theo một loại kích động làm người ta run rẩy.

    Tô Trạm có chút hoảng hốt, bị Phó Diệc Sâm khơi mào dục vọng, y có hơi thất thần, gần như không cách nào tự hỏi, đại não hoàn toàn trì trệ, thẳng đến lúc lâu sau không nhận được cái gật đầu từ y, Phó Diệc Sâm dường như muốn xác nhận mới đụng vào trán y, “Phu nhân?”

    Tô Trạm giật mình một cái hồi phục tinh thần, xung quanh giống như mất đi nơi chắn gió, nhất thời rét lạnh nối đuôi nhau tạt đến, xâm nhập vào trong óc khiến Tô Trạm hoàn toàn tỉnh táo lại.

    “Không, ” Tô Trạm xoẹt một cái rời khỏi Phó Diệc Sâm, rồi sau đó nhìn chằm chằm đống lửa, chắc như đinh đóng cột nói, “Ta cự tuyệt.”

    Ánh lửa sáng như ban ngày thế này rất xấu hổ đó, hơn nữa bị thương thành ra vậy hắn lấy đâu ra thể lực chứ, chẳng lẽ bảo y tự di chuyển? Lập tức, một số hình ảnh hạn chế độ tuổi lại ồ ạt tràn vào đầu Tô Trạm, gì mà “đỡ thân thể chuyển động”, gì mà cưỡi ngựa vân vân… Tô Trạm càng nghĩ hai má càng nóng lên, rất xấu hổ, rất xấu hổ… Không được, y làm không nổi.

    “Không được thì thôi, ngươi đỏ mặt làm gì?” Phó Diệc Sâm nghi hoặc nhìn da mặt Tô Trạm ngày càng hồng, chắc lại đang bổ não các hình ảnh thiếu nhi không nên xem.

    Tô Trạm giật mình kéo lại lý trí đang bay tán loạn, “Không có đâu, ” Theo phản xạ sờ sờ mặt, thật sự có hơi nóng, lúc này mới chột dạ giấu giếm nói, “Lửa nóng quá thôi.”

    Phó Diệc Sâm nghi ngờ liếc mắt nhìn đống lửa cách bọn họ không tính gần, ít nhất hắn không nghĩ sẽ bị đun nóng. Cuối cùng Phó Diệc Sâm kéo người vào trong ngực, nằm xuống thảm làm từ lá cây ngủ một đêm.

    Hai ngày kế tiếp, hai người Phó Diệc Sâm vẫn luôn đi dọc theo con sông nhỏ, ngoại trừ ban đêm không tiện đi lại, gần như tám mươi phần trăm thời gian đều cố gắng xuyên qua núi rừng, thương thế của Phó Diệc Sâm cũng dần dần chuyển biến tốt đẹp, giờ đã có thể tự mình đi lại.

    Nhưng con sông kia dường như không có điểm cuối, cho dù bọn họ có mệt mỏi thế nào cũng đều không nhìn ra tia hy vọng, thậm chí cứ cách một đoạn thời gian, cảnh tượng hai bên bờ sông sẽ lặp lại lần nữa, chẳng khác nào bọn họ luôn loay hoay tại nơi đó, nhưng rõ ràng bọn họ vừa đi vừa để lại dấu hiệu, hơn nữa một đường này đi dọc theo con sông, căn bản không thể trở về chỗ cũ.

    Quỷ dị làm người phẫn nộ, nhưng nếu cứ tiếp tục như vậy, phẫn nộ chung quy sẽ biến thành tuyệt vọng.

    Thẳng đến ngày thứ tư, tình cảnh vẫn không khác trước, Tô Trạm có chút thiếu kiên nhẫn, “Sao thế này? Không ra được.” Tô Trạm từ trên xuống dưới suy sụp, mặc dù Phó Diệc Sâm không ngừng an ủi y nhất định có thể thoát khỏi đây.

    Trên thực tế, trong nguyên tác, nam chính và bạo quân chỉ bị nhốt ở trong này ba ngày hai đêm, đến ngày thứ ba bọn họ đã tìm được đường ra, đây cũng là nguyên nhân Tô Trạm ngày càng hốt hoảng.

    “Đừng lo lắng, để ta suy nghĩ lại.” Thực tế, ngoài miệng trấn an Tô Trạm, nhưng trong lòng Phó Diệc Sâm cũng khó tránh khỏi sốt ruột. Theo lý thuyết bọn họ nên tìm được lối ra rồi mới đúng, nhưng không có, nhất là cảnh tượng không ngừng xuất hiện lặp đi lặp lại, khiến người cảm thấy thật phiền não. Hắn không thể không hoài nghi, có vấn đề ở chỗ nào đó.

    Hồi tưởng lại hai ngày này, thật ra không chỉ căn cứ vào mình hướng nước chảy, ngay cả hướng chòm sao, vòng tuổi của cây, hướng gió đều dùng tới, mặc dù trong lòng biết rõ tại cái nơi quái quỷ này, tất cả định luật khoa học đều trở nên vô dụng. Bởi vì sự tồn tại của thế giới này vốn phi khoa học, huống chi là một khu rừng sương mù sinh ra từ tình tiết tiểu thuyết.

    Cho nên căn bản không phải bọn họ không cố gắng hoặc xảy ra vấn đề, mà là phương pháp, phương pháp của bọn họ không đúng.

    Phó Diệc Sâm cẩn thận phân tích đoạn rừng rậm sương mù trong nguyên tác lần nữa, tóm lại là nam chính lòng mang cừu hận, cùng bạo quân gian nan sinh tồn nơi rừng rậm sương mù, do bạo quân bị thương, nên cơ bản đều là một tay nam chính chăm sóc hắn. Dựa trên hận thù của nam chính đối với người này, y đáng nhẽ nên bỏ mặc hắn, thậm chí bất chấp tất cả để giết hắn mới đúng, nhưng dù sao hắn là vua một nước còn vì cứu y mới lâm vào hiểm cảnh, huống chi trong khoảng thời gian này bạo quân đối xử với y thật sự không tệ, tóm lại nam chính đã yêu bạo quân mà không tự biết, lừa mình dối người, sau đó mượn cớ thật đàng hoàng, “Vì bách tính muôn dân”, y “tạm thời buông xuống cừu hận”, lựa chọn giúp đỡ hắn.

    Chính là dưới tình huống như thế, nam chính dùng “bả vai gầy yếu” cõng bạo quân lên, thiên tân vạn khổ mang hắn thoát khỏi rừng rậm sương mù.

    Phó Diệc Sâm sau nhiều lần cân nhắc, như cũ vẫn không tìm ra vấn đề, thẳng đến khi Tô Trạm đột nhiên hỏi, “Chẳng lẽ là muốn ta cõng ngươi?” Như vậy sẽ phù hợp với hoàn cảnh.

    Phó Diệc Sâm đột nhiên linh quang chợt lóe, trong cốt truyện có một đoạn là nam chính định thừa dịp bạo quân hôn mê giết hắn báo thù, nhưng nếu bạo quân chết sẽ dẫn đến thiên hạ đại loạn, gián tiếp dẫn đến dân chúng gặp tai ương, cộng thêm bạo quân đối xử với y quá tốt thậm chí vì y mà không màng sinh tử vân vân, vì thế sau khi trải qua một hồi đấu tranh tư tưởng, cuối cùng nam chính quyết định hy sinh bản thân, buông xuống cừu hận.

    Chẳng lẽ đây mới là mấu chốt? Phó Diệc Sâm nhíu mày, nhưng giữa hắn và Tô Trạm căn bản không tồn tại mấy thứ này, hơn nữa mặc dù cốt truyện yêu cầu rất nghiêm khắc nhưng cũng chỉ là hình thức bên ngoài, căn bản không cần tâm lý bọn họ biến hóa.

    Nhưng trước mắt không còn cách nào, Phó Diệc Sâm không thể không thử nghiệm. Nếu sự hy sinh của nam chính là cần thiết, vậy thế nào mới được tính là hy sinh? Hy sinh vì cái gì?

    Phó Diệc Sâm đột nhiên quay đầu nhìn dòng sông chảy xiết bên cạnh, nơi này chiều rộng phải đến bảy tám mét, quan trọng nhất là nước sông chảy xiết, lượng nước cũng đủ lớn, nếu một người không biết bơi ngã xuống, cho dù là người trưởng thành cũng hoàn toàn có khả năng bị cuốn trôi, mà phía đầu nguồn vừa vặn có một thác nước cao hơn mười mét.

    Phó Diệc Sâm đột nhiên nhanh trí, quyết định liều mạng một phen. Quay đầu nhìn về phía Tô Trạm, không đầu không đuôi nói một câu, “Thật ra ta không biết bơi.”

    Tô Trạm còn chưa kịp hiểu gì, bỗng thấy thân thể Phó Diệc Sâm đột nhiên lảo đảo rồi ngã xuống nước, Tô Trạm lúc này quá sợ hãi vươn tay muốn bắt Phó Diệc Sâm, “Cẩn thận!”

    Nhưng căn bản không bắt được, chỉ nghe “uỳnh” một tiếng bọt nước văng lên tung tóe, Tô Trạm hết hồn, thân thể Phó Diệc Sâm đã bị nước cuốn ra xa hai mét, nhất là vào lúc này, trong đầu Tô Trạm mới chậm chạp xuất hiện câu nói vừa nãy của Phó Diệc Sâm, “không biết bơi.”

    Tô Trạm không hề nghĩ ngợi liền thả người nhảy xuống nước, không quan tâm đến nước lạnh như băng chảy xiết, càng không để ý đến thách nước cách đó không xa. Lúc này, y một lòng chỉ muốn cứu người, mặc kệ sống chết.

    Chờ đến khi Tô Trạm liều mạng đuổi kịp, Phó Diệc Sâm đã trôi đến bên miệng thác nước. Trên thực tế, lúc này Phó Diệc Sâm đã uống một bụng nước rồi, đầu óc thì choáng váng mất năng lực tự hỏi, chỉ là xuyên qua dòng nước vẩn đục, hắn nhìn thấy rõ ràng Tô Trạm đang vươn người ra sức bơi về phía hắn.

    Nhưng ngay khi Tô Trạm kéo được tay hắn, đột nhiên xuất hiện một cỗ sức mạnh nào đó như muốn xé nát cơ thể hắn thành mấy khối, tiếp đến thân thể bọn họ bắt đầu nhanh chóng rơi xuống, uỳnh một tiếng, cùng với đau nhức toàn thân, Phó Diệc Sâm gần như mất đi ý thức.

    Lần thứ hai khôi phục lại ý thức, hắn đã ở trên cạn, vô lực ngồi phịch dưới đất. Xoay đầu, liền thấy Tô Trạm đang nằm bên kia thở hổn hển, hai người đều ướt như chuột lột, chật vật không chịu được.

    Phó Diệc Sâm thở phào một hơi, cũng coi như hy sinh đi. Quần áo ướt đẫm lạnh băng dán lên thân thể, thực tế, đối với kẻ không biết bơi như Phó Diệc Sâm mà nói, tình cảnh vừa rồi thật mẹ nó đòi mạng.

    Nhưng đồng thời tâm trạng cũng thật thoải mái, hơn nữa khi Phó Diệc Sâm nghiêng đầu nhìn sang hướng khác, vừa vặn liền nhìn thấy một mảng trời xanh thẳm nơi hạ du con sông, bỗng không nhịn được cười.

    Thiết kế thế này cũng quá đau trứng rồi đó, rõ ràng hai ngày nay bọn họ gặp thác nước không dưới năm lần, hơn nữa ban nãy cũng không thấy phía dưới xuất hiện ánh sáng trong suốt như vậy.

    Nhưng không đợi Phó Diệc Sâm mở miệng, quay đầu liền bị Tô Trạm mắng xối xả.

    “Vừa xảy ra chuyện gì, ngươi lại đùa giỡn ta? Ngươi cố ý, lấy mạng ra đùa ta vui lắm sao? Làm ta sợ muốn chết ngươi thật sự…” Tô Trạm một bên rống một bên không quên bò đến kiểm tra miệng vết thương cho Phó Diệc Sâm.

    Phó Diệc Sâm từ đầu đến cuối chỉ cười ha ha tùy y phát tiết, đợi y phát tiết xong lúc này mới kéo Tô Trạm ý bảo y nhìn ánh sáng trước mặt. Khu rừng này sở dĩ được xưng là rừng rậm sương mù, chính bởi vì đâu đâu cũng tràn ngập sương mù bí ẩn, đất trời mờ mịt.

    Cho nên nhìn thấy ánh sáng, đồng nghĩa với việc đã tìm thấy lối ra.

    Tô Trạm ban đầu rất vui vẻ, nhưng rất nhanh hiểu ra gì đó, đột nhiên trừng Phó Diệc Sâm, đẩy ra, “Ngươi đã biết? Ngươi quả nhiên là cố ý!”

    Phó Diệc Sâm mắt lanh tay lẹ đè lại tay y, “Tuyệt đối không phải, ” Cũng không thể nói cho y biết chỉ khi y liều lĩnh hết thảy cứu mình, lối ra mới xuất hiện, “Ta thật sự không biết bơi.”

    Chương 104

    Hai người vừa ra khỏi rừng rậm sương mù liền thấy đám người Cửu vương chờ sẵn, năng lực dự phán như thần, vô cùng siêu việt.

    Phó Diệc Sâm một thân chật vật không chịu nổi, nhưng khí thế vẫn không giảm nửa phân, còn nhìn thẳng Cửu vương gia, lãnh liệt mà tràn ngập bá khí đế vương. Tô Trạm cũng lạnh mặt đứng cạnh Phó Diệc Sâm.

    Pháo hôi Cửu vương gia ánh mắt âm trầm, cất giấu sau vẻ châm chọc là không cam lòng, “Thật đúng là mạng lớn.”

    Phó Diệc Sâm mặt không đổi sắc xem gã diễn trò, rõ ràng nhìn thẳng, nhưng lại tạo ra cảm giác như từ trên cao nhìn xuống. Do kịch bản bị lược bỏ, nên vị pháo hôi Cửu vương gia này lên sân khấu ít đến đáng thương, đây đã là lần cuối cùng gã có thể nhảy nhót, Phó Diệc Sâm tận lực cho gã thời gian.

    Ai ngờ Cửu vương gia lập tức tìm đường chết, “Chân mệnh thiên tử sao? Hừ, ” Một tiếng hừ lạnh, Cửu vương gia đầy mặt ngông cuồng tự đại, “Bổn vương có chết cũng không tin.”

    Đôi khi, vai phụ không hiểu ra làm sao phải làm nền rồi tung hô vai chính, hiện tại Cửu vương gia đang ở trạng thái này.

    Phó Diệc Sâm lười lãng phí thời gian với gã, trực tiếp đi thẳng vào vấn đề cười lạnh nói, “Cho nên, Cửu hoàng thúc đây là muốn hành thích vua ư?” Thanh âm Phó Diệc Sâm lạnh như băng không mang theo chút nhiệt độ nào, lộ ra vài phần cao ngạo của bậc quân vương định sẵn từ khi sinh ra, còn có thái độ khinh thường kẻ yếu.

    Bị dáng vẻ bình tĩnh và khinh thường của Phó Diệc Sâm chọc giận, Cửu vương gia lúc này không nhịn được lập tức xé rách da mặt, “Thì sao? Thiên hạ này vốn nên thuộc về bổn vương!”

    “Một khi đã vậy, đừng trách trẫm không tuân theo di chỉ của hoàng tổ mẫu.” Vừa dứt lời, đột nhiên xoát xoát bay ra đến mấy trăm cấm vệ quân, chớp mắt hoàn toàn vây kín bên ngoài, rồi sau đó liền thấy thủ lĩnh cấm vệ quân bước đi như bay, lưu loát ôm quyền quỳ xuống trước chân Phó Diệc Sâm.

    “Hoàng Thượng thứ tội, thần cứu giá chậm trễ.”

    Hiển nhiên, bọn họ cũng đã sớm mai phục, chờ Cửu vương gia giấu đầu hở đuôi một mẻ lưới bắt hết. Còn những vấn đề như, tại sao lộ trình mười ngày bọn họ chỉ đi mất năm ngày? Biết được tin tức từ đâu? Quan trọng nhất là, sao bọn họ biết được hai người Phó Diệc Sâm sẽ ra từ nơi này?

    Tóm lại, xét đến cùng vẫn là một cuốn Mary Sue ngu ngốc.

    Phó Diệc Sâm lười phun tào, dù sao kịch bản vốn chẳng có tí logic.

    Vì thế Phó Diệc Sâm chỉ thản nhiên hướng Thống lĩnh cấm vệ nói, “Chuyện còn lại giao cho ngươi.” Rồi sau đó ngay cả một cái liếc mắt cũng không nhìn pháo hôi Cửu vương gia, dứt khoát kéo Tô Trạm ra khỏi đám người đang hỗn chiến. Không thể phủ nhận, Cửu vương gia này làm pháo hôi quá thảm, lên sân khấu không được mấy lần, ngay cả cảnh giao chiến chính diện với nhân vật chính cũng bị cốt truyện cắt bỏ.

    Đến đây, xem như sự kiện Cửu vương gia đã đến hồi kết, Phó Diệc Sâm lập tức đưa Tô Trạm hồi kinh, chỉ có điều sinh hoạt trong hoàng cung cũng không quá an nhàn, nhất là đối với Tô Trạm.

    Bởi vì từ vụ Thục phi lúc trước, hiện tại đừng nói hậu cung, toàn bộ kinh thành đều biết hoàng đế trầm mê nam sắc, hơn nữa còn là sủng ái trước nay chưa từng có. Dĩ nhiên, chuyện này ảnh hướng lớn nhất đến hậu cung.

    Nhưng phản ứng của đám nữ nhân này ngược lại khiến hai người Phó Diệc Sâm có chút ngoài ý muốn, hoặc nên nói, thật ra đây mới đúng là không khí bình thường trong các bộ cung đấu.

    Sau khi hai người hồi cung, Tô Trạm vẫn như trước ở lại tẩm cung hoàng đế, nhưng một đám nữ nhân lúc trước đố kị, bao gồm cả Hoàng hậu, bỗng tìm đủ trò để lấy lòng Tô Trạm, tình huống này, rõ ràng là mở màn trong các bộ cung tâm kế.

    Đưa điểm tâm, đưa trang sức, vải vóc… Tóm lại, trong thời gian này, ngày nào Tô Trạm cũng phải tiếp hết sóng người này đến sóng người khác. Lôi kéo làm quen, lấy lòng, a dua, đủ loại thổi phồng khiến Tô Trạm nổi đầy da gà…

    Tô Trạm cảm thấy làm nữ nhân cũng không dễ dàng gì, nhất là khi trượng phu còn có vô số thê tử khác, nịnh nọt lấy lòng người mình hận thấu xương, các nàng cũng đủ vất vả.

    Mới vỏn vẹn vài ngày, não Tô Trạm cũng phình ra rồi, chỉ cần tiểu thái giám vào cửa thông báo, Tô Trạm liền theo bản năng cả người co rút, nhưng đây đúng là diễn biến sau khi trở về từ Bắc Cương.

    Nam chính cùng một dàn nữ nhân chơi trò cung đấu, hình như chiếm đến mười mấy hai mươi chương. Phó Diệc Sâm đối với chuyện này cũng đau đầu không thôi, đang suy nghĩ cách đẩy nhanh tiến độ, thẳng đến một ngày, cơ hội cuối cùng đã tới.

    Hoàng hậu – người luôn tự cho mình là đúng, hoặc nên nói có Thái hậu chống lưng – là người đầu tiên không thể kiềm chế nổi nữa, ném ra chiêu thứ nhất.

    Hôm nay, thừa dịp Phó Diệc Sâm không ở, Hoàng hậu cho người gọi Tô Trạm đến, đầu tiên là một màn hư tình giả ý hỏi han ân cần, rồi sau đó nói là muốn cho y một kinh hỉ, kết quả không đợi Tô Trạm mò mẫm tình tiết trong đầu, chỉ thấy một lão nhân đầu bạc râu dài run rẩy bước ra.

    Không phải lão nhân kia tuổi già sức yếu, mà dáng vẻ kia rõ ràng là do tức giận cực độ, tức đến nỗi cả người run run, hai mắt phun lửa. Trong lòng Tô Trạm nhảy dựng, rất nhanh liền kịp phản ứng, đây chẳng phải là lão Thái phó cổ hủ coi lễ giáo như mạng – cha nam chính ư?

    Tâm địa rắn rết, gì mà “có ý tốt để cha con họ gặp mặt”, đây rõ ràng muốn hãm hại y. Quả nhiên, lão gia tử vẻ mặt chua xót, hoàn toàn không dám tin, ngón tay chỉ vào Tô Trạm không ngừng run lên.

    “Ngươi… Ngươi ngươi đứa con bất hiếu, thế nhưng thật… thật sự… tên súc sinh.”

    Lúc này đầu Tô Trạm phải lớn thêm một vòng, tranh luận không xong, nén giận cũng không được, tóm lại không biết phải phản ứng thế nào, cuối cùng dứt khoát ngậm miệng để lão nhân mắng đủ, dù sao người bị mắng cũng không phải y.

    Càng đòi mạng chính là, lão gia tử không chỉ nói chuyện, còn bắt đầu động tay động chân.

    Tô Trạm chỉ thấy lão gia tử tức giận đến nỗi cả người co quắp, rồi sau đó cầm một cây gậy không biết lấy từ chỗ nào đánh về phía Tô Trạm, một bên đánh còn một bên mắng.

    “Hay lắm ngươi cái đồ không biết liêm sỉ, dám mê hoặc Hoàng thượng!”

    “Cựu thần có tội, sao lại sinh ra tên đại nghịch bất đạo vô liêm sỉ như ngươi!”

    “Cựu thần thẹn với liệt tổ liệt tông, cựu thần thẹn với tiên hoàng…”

    Tóm lại vừa đánh vừa chửi, nhưng Tô Trạm tuyệt đối không có khả năng giống như nguyên tác đánh không lại, mắng không xong, để tùy ý ông ta đánh chửi được, vì thế hiện trường liền lâm vào một hồi truy đánh hỗn loạn.

    Tô Trạm một bên khuyên ông ta bình tĩnh lại nói chuyện, một bên còn phải phân tâm né tránh cây gậy vung đến, lão gia tử càng giận đến nóng nảy, căn bản không quan tâm mình đang đứng ở đâu, hoàn toàn là một bộ phải đánh chết y.

    Cố tình lúc này Hoàng hậu cùng hai nha hoàn bên người còn ra vẻ tốt bụng, làm bộ làm tịch đến khuyên can, trên thực tế là kéo Tô Trạm lại để lão gia tử đánh. Kết quả Tô Trạm không đề phòng một cái liền bị Hoàng hậu kéo ngã, quay đầu liền thấy cây mộc côn của lão gia tử sắp sửa đập xuống lưng y.

    “Ta đánh chết ngươi đồ tai họa đáng xấu hổ!” Lão gia tử thật sự hạ thủ.

    Lúc này Tô Trạm đau hết cả “trứng”, một gậy này đi xuống mà không đem thân thể “mảnh mai” của nam chính đánh ngã mới lạ, nhưng đau là đau trên người y đó.

    “Dừng tay cho trẫm!”

    Ngay thời khắc chỉ mành treo chuông, bên tai đột nhiên truyền đến một tiếng gầm lạnh như băng, giây tiếp theo, không đợi Tô Trạm kịp phản ứng, cánh tay y đã bị một lực mạnh kéo ra ngoài, vừa hoàn hồn, y đã rơi vào ôm ấp quen thuộc.

    Trùng hợp thế nào, Tô Trạm vừa bị kéo một cái, một gậy này của lão gia tử vừa vặn đập trên lưng Hoàng hậu. Vì thế chỉ nghe “A” một tiếng hét thảm, Hoàng hậu trực tiếp bị đánh ngã trên mặt đất, cái gọi là trộm gà không được còn mất nắm gạo, chính là nói nàng.

    “Hoàng hậu nương nương, này này… Cựu thần tội đáng chết vạn lần, tội đáng chết vạn lần a ~” Lão gia tử đang lửa giận ngùn ngụt cũng bị cảnh tượng trước mắt dọa bay mất hơn nửa, vừa vặn nhấc đầu lại nhìn thấy Phó Diệc Sâm, lúc này sợ tới mức thân thể mềm nhũn thiếu chút nữa ngất đi, chỉ hận không thể lấy cái chết tạ tội.

    “Hoàng thượng ~ cựu thần có tội, cựu thần tội đáng chết vạn lần ~” Lão gia tử đấm ngực dậm chân, tức muốn tắt thở.

    “Hoàng thượng ~ người đã tới Hoàng thượng ~” Hoàng hậu cũng khóc lóc nỉ non, so với dáng vẻ hiền lành ban này khác một trời một vực.

    Hoàng hậu kêu rên, thái giám cung nữ hoảng loạn thành đoàn, cha nam chính đấm ngực dậm chân, còn có Tô Trạm đang đen mặt… Hiện trường lần nữa thành mớ hỗn loạn.

    Phó Diệc Sâm lạnh mặt vung ống tay áo hướng về phía ghế ngồi, “Đều câm miệng cho trẫm, còn ra thể thống gì!”

    Tô Trạm cũng bị cảnh tượng này lôi cho không nhẹ, thật sự quá đau trứng, diễn còn diễn thật đến vậy ai mà chịu nổi, nhưng lúc này y ngược lại vô hạn cảm kích mình nhìn xa trông rộng. Trước khi lại đây, Tô Trạm đã cố ý dặn dò tiểu thái giám hầu hạ y, nếu lâu quá không thấy y trở về thì đi tìm Hoàng thượng, tuy rằng phong cách kia quá Mary Sue, nhưng ít ra dùng được, y đâu muốn giống nam chính cứ nén giận rồi bị đánh đến gần chết.

    Lúc này, tuy Hoàng hậu đau đớn nhưng vẫn không quan tâm đến mặt mũi mà vọt tới bên cạnh Phó Diệc Sâm, rồi sau đó ôm chân hắn khóc trời gào đất.

    “Hoàng thượng ngài phải làm chủ cho thần thiếp Hoàng thượng…”

    Hu hu kéo khóc một trận, đơn giản chính là tố lòng hảo tâm của nàng không được báo đáp, không hiểu sao còn bị đánh vân vân, cộng thêm cha nam chính khóc lóc kể lể “Ta có tội” đủ loại, Phó Diệc Sâm giờ này chỉ cảm thấy bên tai ù ù, đầu muốn nổ tung.

    “Đủ!” Phó Diệc Sâm rốt cục không thể nhịn được nữa, “Người đâu, đem Hoàng hậu kéo vào lãnh cung, từ hôm nay trở đi, Liễu Khanh Lam chính là Hoàng hậu của trẫm, Hoàng hậu duy nhất!” Nói xong cũng không quản một đám người ngây dại tại hiện trường, kéo Tô Trạm đi khỏi.

    Phế hậu, lập tân hậu, một câu lưu loát rõ ràng giải quyết xong, thậm chí ngay cả các loại lý do phế hậu trong nguyên tác, rồi đến lễ nghi phiền phức lập tân hậu, tranh chấp triều đình vân vân tất cả đều lược bỏ hết.

    Đừng nói đến cha nam chính trực tiếp bị dọa cho ngất xỉu cùng Hoàng hậu không hiểu ra sao đã bị biếm vào lãnh cung, ngay cả Tô Trạm cũng ngây người.

    Bởi vì dựa theo kịch bản, phế Hoàng hậu lập nam chính còn ở sau đoạn cung đấu rất dài, bao gồm cả tình tiết một phi tử hãm hại nam chính đầu độc nàng, rồi một phi tử khác đổ tội nam chính đẩy nàng xuống nước, còn một phi tử giả mang thai hãm hại nam chính độc hại hoàng tự… Đủ loại tình tiết cẩu huyết còn chưa trình diễn đâu, Tô Trạm không ngờ Phó Diệc Sâm cứ vậy nhảy vọt qua.

    Quan trọng là những nội dung này y sợ không thể thiếu, nếu không trong khoảng thời gian này, y cũng sẽ không mua dây buộc mình, chịu đựng đám nữ nhân kia.

    Còn Phó Diệc Sâm thì đã có tính toán, nếu lần trước thuận lợi nhảy qua tình tiết, tuy rằng trong quá trình có xảy ra chút vấn đề, nhưng thời gian lại không có đảo ngược, cũng không bị “trừng phạt”, nói cách khác tính khả thi rất cao.

    Phó Diệc Sâm không muốn tiếp tục lãng phí thời gian, hơn nữa còn vài khả năng, hắn muốn kiểm chứng. Nếu thời gian không đúng thì cùng lắm là đảo ngược lại tình tiết, dù sao cũng không tạo nên tổn thất quá lớn.

    Ngày hôm sau lâm triều, Phó Diệc Sâm liền dứt khoát tuyên bố chuyện phế hậu cùng với lập tân hậu, không ngoài dự đoán, cả triều đình rung chuyển.

    Đừng nói đến việc hoàng đế không hề báo trước dứt khoát phế hậu, chỉ nói đến việc lập một nam nhân cũng đã khiến bọn họ kinh thế hãi tục, từ xưa đến nay, đây quả thật là điều chưa từng có trong tiền lệ, nhưng bạo quân khư khư cố chấp, đừng nói đến vài người không dám phản đối, cho dù có phản đối cuối cùng cũng bị bạo quân dùng cường quyền áp xuống, hoàn toàn vô dụng.

    Sau một trận kinh thiên động địa khôi hài, may mắn kết quả làm người ta thật vừa lòng. Sau hai ngày tuyên bộ lập hậu, cũng không hề xảy ra tình huống đảo ngược thời gian, hai người bọn họ cũng không bị hệ thống “trừng phạt”.

    Trên thực tế, Phó Diệc Sâm tự có suy tính của mình. Quy tắc ở thế giới tiểu thuyết vốn hỗn loạn, không hoàn thiện, hơn nữa không ngừng tiến hóa, tuy rằng cỗ sức mạnh kia đang liên tục cố gắng duy trì cốt truyện, nhưng thật ra trăm ngàn chỗ bug. Hơn nữa, cho dù “thời gian đảo ngược, tạo lại tình tiết”, hay hệ thống “trừng phạt” từng người, tóm lại mục đích đều xoay xung quanh hai nam chính, không thể bỏ qua tình huống để phát triển tình cảm.

    Cho nên khi đó là bọn họ nhảy qua tình tiết chứ không phải vi phạm nội dung cốt truyện, nên mới không bị cái gọi là quy tắc hạn chế, về điểm này, vụ việc ở Bắc cương đã giúp Phó Diệc Sâm kiểm chứng, sự thật cũng chứng minh phỏng đoán của hắn hoàn toàn chính xác.

    Cho nên lúc này Phó Diệc Sâm mới quyết định trực tiếp nhảy qua những đoạn nội dung lộn xộn ở giữa, cùng lắm thì thời gian lại đảo ngược hoặc là thế giới sụp đổ mọi thứ quay về điểm xuất phát. Nhưng cũng chính bởi vì có quá nhiều lỗ hổng và không hoàn thiện, nên cái ý tưởng nảy ra trong đầu Phó Diệc Sâm khi còn ở rừng rậm sương mù càng thêm mãnh liệt.

    Lợi dụng ngược lại. Phó Diệc Sâm còn nhớ rõ lần trước, bởi vì thế giới sụp đổ hoàn toàn, rác rưởi đã bị một sức mạnh nào đó công kích, dẫn tới sức mạnh từ liên minh chống Mary Sue ra sức bảo vệ rác rưởi, do đó mình mới ngoài ý muốn trở về hiện thực.

    Nếu hệ thống chính là liên hệ duy nhất giữa thế giới thật và thế giới tiểu thuyết, cũng chính là cây cầu giữa kí chủ và cỗ sức mạnh khống chế hệ thống, vậy Phó Diệc Sâm hoàn toàn có thể lợi dụng, bởi vì từ góc độ nào đó mà nói, nguồn sức mạnh kia bảo vệ hệ thống, đồng thời sẽ gián tiếp bảo hộ sinh mệnh kí chủ.

    Ý tưởng này trong đầu Phó Diệc Sâm ngày càng lớn dần. Không ngoài dự đoán, cốt truyện bắt đầu tự động giữ gìn. Ngay trước khi hắn lập hậu, tin tức nữ chính chết vì bạo bệnh truyền đến tai Tô Trạm, sau đó bên phía Tam vương gia cũng đột nhiên có động tác.

    Trong nguyên tác lúc này nam chính đã trở thành Hoàng hậu, hơn nữa còn quyết định dứt bỏ hết thảy nhận lấy tình yêu của bạo quân, nhưng vào đúng lúc này lại biết được tin nữ chính đã chết, cộng thêm Tam vương gia ở giữa gây bất hòa, nam chính liền hiểu lầm nữ chính chết là do bạo quân, vì thế cừu hận lần nữa bốc lên.

    Sau đó. y liên hợp với Tam vương gia, trong ứng ngoài hợp bức vua thoái vị, nhưng cũng tại thời khắc cuối cùng này, y phát hiện ra bạo quân có thể vì mình mà liều lĩnh hết thảy thậm chí bỏ xuống giang sơn nên hoàn toàn tỉnh ngộ, vì thế lại giúp bạo quân thu thập Tam vương gia.

    Đại khái do Phó Diệc Sâm mở đầu trước, nên cốt truyện trực tiếp nhảy đến tình tiết bức vua thoái vị, thế nhưng cả đoạn Tam vương gia và nam chính hợp mưu đều bị lược bỏ, Tam vương gia trực tiếp lấy lý do “hoàng đế tàn bạo, khư khư cố chấp, không để ý dân chúng trầm mê nam sắc, nhục với tổ tiên nhục với tôn nghiêm hoàng gia…” để phát động cung biến.

    Chớp mắt, đã đến thời khắc mấu chốt.

    “Giờ phải làm sao?” Tô Trạm theo thói quen tính nhìn về phía Phó Diệc Sâm, tình thế hiện tại vô cùng bất lợi cho bọn họ, quan trọng nhất là bọn họ cũng không biết “phá đảo” thế nào.

    Phó Diệc Sâm lúc này lại đột nhiên hỏi một câu, “Nhớ nhà không?”

    Mặc dù có chút không hiểu, nhưng Tô Trạm vẫn gật đầu, ánh mắt sáng rực nhìn Phó Diệc Sâm, dường như muốn nhìn thấu tâm tư hắn.

    “Tin ta không?” Phó Diệc Sâm lần nữa không đầu không đuôi.

    Tuy rằng lòng tràn đầy nghi hoặc, nhưng Tô Trạm vẫn gật đầu, “Có.”

    Phó Diệc Sâm vừa lòng nhếch môi kéo tay Tô Trạm, cũng đúng lúc này, Tam vương gia dẫn người xông vào.

    Chương 105

    Tam vương gia là đệ đệ cùng cha khác mẹ cụa bạo quân, cũng là BOSS phản diện cuối cùng trong truyện. Theo nguyên tác, nam chính sẽ liên hợp với gã, phản bội bạo quân, nội ứng ngoại hợp đẩy bạo quân vào hiểm cảnh.

    Do bạo quân tín nhiệm nam chính nên điều cấm vệ quân đi, cao thủ dưới trướng Tam vương gia được nam chính trộm mang vào, thậm chí bạo quân còn bị nam chính hạ dược, rồi sau đó Tam vương gia một đường thông suốt đứng trước mặt bạo quân, chính như cảnh tượng hiện tại, tuy rằng hoàn toàn không biết những người này từ đâu chui ra

    Khác với Cửu vương gia cuồng vọng tự đại, Tam vương gia là người tâm cơ ẩn nhẫn, hơn nữa còn giỏi ngụy trang, giấu tài, thẳng đến khi mọi sự đã chuẩn bị xong xuôi mới bùng nổ.

    Lúc này Phó Diệc Sâm ngồi trên long ỷ – tượng trưng cho quyền lực tối cao – nhìn xuống, Tô Trạm an vị bên cạnh hắn, toàn bộ đại điện bị người của Tam vương gia bao vây, mà thân là vua một nước, bên cạnh hắn ngoại trừ Tô Trạm, chỉ còn một thái giám gầy yếu và hai cấm vệ quân.

    Ánh mắt Phó Diệc Sâm âm u, gương mặt lãnh tuấn cũng không bởi tình thế lúc này mà động dung, ngược lại lãnh liệt nói không nên lời, thậm chí dáng vẻ từ trên cao nhìn xuống đều lộ ra phong thái đế vương, mang tính uy hiếp.

    “Hỏa Tà Thiên!” Cái tên này…

    Tam vương gia đột nhiên khí thế hừng hực chĩa kiếm về phía Phó Diệc Sâm đang ngồi trên long ỷ, trong mắt tràn ngập khinh thường cùng tự tin, “Ngươi không xứng làm đế vương.”

    Phó Diệc Sâm từ chối cho ý kiến. Tam vương gia tiếp tục nói, “Trước đây ngươi bảo thủ máu lạnh có thể bỏ qua, nhưng hiện giờ không để ý thân phận tôn quý, cùng một nam nhân tằng tịu, thậm chí coi trời bằng vung phong hậu vị cho y, quả là vị hoàng đế tốt a, thể diện hoàng gia đều bị ngươi xé rách.”

    Phó Diệc Sâm dựa theo lời thoại trầm giọng nói, “Trẫm trên xứng với trời, dưới không phụ dân chúng thiên hạ, trẫm làm sai chỗ nào? Còn nữa đây vốn là việc tư của trẫm, đâu có quan hệ đến ngươi, đâu có quan hệ đến người trong thiên hạ?”

    Tô Trạm ngồi một bên không nhịn được liếc mắt quan sát nam nhân ngồi thẳng tắp bên cạnh, đồng thời bị trầm mê bởi khí phách từ hắn, không khỏi cảm thán một câu, diễn xuất của người này tốt hơn tiêu chuẩn bình thường quá nhiều. Tô Trạm đột nhiên cực kì tò mò hắn rốt cuộc làm nghề gì, lớn lên thế nào, bao nhiêu tuổi… Sợ hệ thống cảnh cáo, y vẫn luôn không tìm được cơ hội thích hợp hỏi ra khỏi miệng, quan trọng là không biết phải mở miệng thế nào để tránh né không phạm vào quy tắc của thế giới này.

    Nhưng mà chỉ cần bọn họ trở về, hết thảy đều không quan trọng, cho nên Tô Trạm cũng không quá chấp nhất với chuyện này.

    Nghe vậy, Tam vương gia khinh thường cười nhạo một tiếng, “Hay cho câu trên xứng với trời dưới không phụ dân chúng, ngươi ngược lại nguyện ý vì một nam nhân thà rằng đắc tội với người trong thiên hạ, ” Đây là lời thoại cuối cùng của Tam vương gia trước khi quyết đấu, nhưng Phó Diệc Sâm cùng Tô Trạm biết rõ cốt truyện sẽ có chút thay đổi nên tự dưng có cảm giác quái dị, quả nhiên bỗng nghe Tam vương gia tiếp tục châm chọc nói, “Vậy ngươi có biết nam nhân bên cạnh hận ngươi thấu xương?”

    Hai người Phó Diệc Sâm vốn đang nhập diễn cùng lúc ngây ra một hai giây, rồi sau đó liếc nhìn nhau, đều thấy được khó hiểu trong mắt đối phương.

    Quả thật khó hiểu, bọn họ trực tiếp nhảy vọt qua rất nhiều tình tiết, bao gồm cả đoạn nam chính hợp mưu với Tam vương gia, mà kết quả là cốt truyện cũng tùy theo làm ra thay đổi khiến nội dung kịch bản trực tiếp tiến vào giai đoạn giằng co cuối cùng, nhưng tên NPC này sao lại nói ra lời thoại như cũ chứ?

    Quả nhiên, bug khắp nơi, quy tắc thế giới hỗn loạn, nếu cứ tiếp tục thế này, không chừng có ngày bị nó hại chết.

    Vì thế, Phó Diệc Sâm mặt không đổi sắc nhìn Tam vương gia, “Vậy cũng không phiền ngươi quan tâm.”

    “A, ” Tam vương gia lại tiếp tục châm ngòi ly gián, “Hoàng huynh, ta vẫn luôn nghĩ ngươi là người thông minh, không ngờ bởi vì một nam nhân mà trở nên ngu dốt đến vậy. Chậc chậc, ngươi cũng thật đáng thương, người mình toàn tâm toàn ý lại hận không thể giết ngươi, thật đáng châm chọc làm sao.”

    Phó Diệc Sâm và Tô Trạm liếc mắt nhìn nhau, lúc này đây Tô Trạm gần như không có dấu vết nhún vai, vẻ mặt vô tội. Phó Diệc Sâm bất động thanh sắc thấp giọng nói, “Sắp bắt đầu rồi, nhớ phải đi theo ta.”

    Giọng nói của Phó Diệc Sâm rất thấp, thậm chí nhìn như môi cũng không động, cặp mắt kia lại giống như biết nói gắt gao nhìn chằm chằm Tô Trạm. Giữa hững người yêu nhau luôn có sự ăn ý không thể nói rõ, Tô Trạm rõ ràng thấy được trong mắt Phó Diệc Sâm tràn đầy kiên định, y rất nhanh liền phát hiện Phó Diệc Sâm muốn làm điều gì đó.

    Tuy rằng y không rõ tính toán của người này lắm, nhưng Tô Trạm vẫn là không chút do dự gật gật đầu, “Hiểu rồi.”

    Trong nguyên tác, bạo quân võ công trác tuyệt bị Tam vương gia kích thích, chủ yếu là do biết được chân tướng nam chính phản bội hắn, thêm nữa uống một trung dược khiến võ công thuyên giảm, lúc này không còn là đối thủ của Tam vương gia, sau vài chiêu đơn giản, liền lôi kéo nam chính chạy khỏi vòng vây, rồi một đường chạy trốn đến một gian tạp viện hẻo lánh trong hoàng cung.

    Thẳng đến khi đó nam chính mới hối hận vạn phần, cũng thừa nhận y đã sớm yêu bạo quân vân vân, sau đó bạo quân vì cứu nam chính mà liều lĩnh hết thảy hiện thân, rồi sau đó vòng hào quang nhân vật chính bùng nổ, trước thời khắc bạo quân sắp bị Tam vương gia một kiếm xuyên tim, không biết y từ đâu lao ra, vừa vặn liền thay bạo quân đỡ một kiếm kia, bạo quân lúc này phát điên lật đổ tình thế.

    Tóm lại cuối cùng, Tam vương gia bức vua thoái vị không thành, bị bạo quân nổi giận đánh chết, đương nhiên, nam chính cũng không có khả năng sẽ chết, sau khi bạo quân hoàn toàn thanh tẩy hậu cung, kế tiếp là cuộc sống ngọt ngào ân ái của bạo quân và nam hậu.

    Những tình tiết này Phó Diệc Sâm cân nhắc qua không ít lần, nhất là đoạn bức vua thoái vị, mỗi một chi tiết đều thuộc nằm lòng, bởi vì hắn muốn lợi dụng đoạn này để thực hiện kế hoạch của mình, cho nên nhất định phải tính toán chính xác, còn nhiều lần suy xét tình huống đột ngột phát sinh.

    Tuy Tô Trạm không biết kế hoạch cụ thể của Phó Diệc Sâm, nhưng y biết kịch bản, đừng nói y còn là một diễn viên, cho dù không phải, diễn theo kịch bản cũng không có khó khăn gì cả.

    Vì thế, Phó Diệc Sâm đột nhiên kéo Tô Trạm đứng dậy, từ trên cao nhìn xuống Tam vương gia, mang theo tiếng cười lạnh đầy trào phúng nói, “Ngươi nói những lời châm ngòi ly gián vô nghĩa, là không đủ tự tin chiến thắng trẫm sao?”

    Nét cười trên mặt Tam vương gia thoáng cứng đờ, không chờ gã mở miệng, Phó Diệc Sâm không hề báo trước nắm lấy nghiên mực trên bàn ném về phía Tam vương gia.

    Mọi chuyện phát sinh chỉ trong nháy mắt, ai cũng không ngờ Phó Diệc Sâm sẽ ra tay, nhưng chờ Tam vương gia kịp phản ứng từ trong kinh sợ, Phó Diệc Sâm đã đá ngã lăn mấy kẻ bên cạnh, kéo Tô Trạm hướng cửa lớn chạy ra ngoài.

    Tam vương gia bị nghiên mực cứng rắn đập vào mặt, lúc này nổi cơn giận dữ, “Đuổi theo cho bổn vương!”

    Giống như trong kịch bản, cuộc truy đuổi sinh tử trong hoàng cung mở màn.

    Phó Diệc Sâm một bên lôi kéo Tô Trạm một bên ấn theo lộ tuyến đã vạch ra trước mà chạy, lúc sau dứt khoát ôm Tô Trạm lên chạy, thẳng đến địa điểm dự kiến, cũng chính là thiên viện như viết trong nguyên tác, Phó Diệc Sâm mới thở dốc thả Tô Trạm xuống.

    Sở dĩ làm theo kịch bản, hắn chính là muốn để cỗ sức mạnh vô hình kia không có chỗ nào soi mói, do đó kế hoạch của hắn càng thêm bảo đảm.

    “Tiếp đến phải làm sao nữa?” Tô Trạm thở dốc, ánh mắt nhìn về phía Phó Diệc Sâm tràn ngập tin tưởng.

    Phó Diệc Sâm cực kì nghiêm túc nhìn chăm chú Tô Trạm, “Đợi chút nữa cho dù ta ra sao, đều không được ngăn cản.”

    “Ngươi muốn làm gì?” Tô Trạm có chút sốt ruột hỏi, luôn cảm thấy người này muốn làm chuyện gì đó vượt ngoài dự đoán của y.

    Nhưng đúng lúc này, người của Tam vương gia đã xông tới, chớp mắt Tam vương gia phá cửa xuất hiện phía sau bọn họ không xa, Phó Diệc Sâm trầm giọng dặn dò, “Ngươi chỉ cần nhớ kỹ, cho dù thế nào ta cũng sẽ không chết.”

    Một chữ “chết” không hiểu sao làm Tô Trạm hoảng hốt, nhưng không chờ y mở miệng, Phó Diệc Sâm đã xoay người đón Tam vương gia.

    “Hỏa Tà Thiên, ngươi là người thông minh, đại thế đã mất ngươi nhìn mà không đoán ra sao? Hà tất phải giãy dụa.” Tam vương gia cười lạnh nói.

    “Vậy cũng không hẳn.” Phó Diệc Sâm cười lạnh, đồng thời đã bay về phía Tam vương gia, giây tiếp theo, hai người lâm vào triền đấu.

    Võ công của bạo quân chắc chắn cao hơn Tam vương gia, trong nguyên tác, bạo quân sở dĩ không phải đối thủ của gã chủ yếu do nam chính hạ dược, nhưng trước mắt, nếu Phó Diệc Sâm muốn diễn theo kịch bản, vậy không thể quá nghiền ép gã.

    Vì thế, Tô Trạm ở một bên rất nhanh phát hiện bạo quân võ công trác tuyệt đã rơi vào thế hạ phong, thậm chí dần dần xuất hiện tình huống lực bất tòng tâm, nhưng hắn rõ ràng không trúng độc.

    Mắt thấy hắn liên tục bại lui, mấy lần bị Tam vương gia đánh trúng, ngược lại đắc ý trên mặt Tam vương gia ngày càng chói mắt, Tô Trạm lo lắng không thôi.

    Nhưng đúng lúc này, Phó Diệc Sâm vừa vặn bị một chưởng trên ngực, thân thể lảo đảo một cái sau đó liên tục lùi về sau, khóe miệng tràn ra tia máu, nhưng cố tình lúc này, không chờ Phó Diệc Sâm đứng vững, kiếm của Tam vương gia liền hướng hắn đâm tới, nhắm thẳng vào tim hắn.

    “Cẩn thận!” Tô Trạm lúc này kinh hãi, trong nháy mắt, kịch bản trong đầu đột nhiên trùng khớp với hình ảnh trước mắt, Tô Trạm cũng không biết lúc đó lấy đâu ra khí lực, đột nhiên tránh thoát được hai kẻ đang khống chế y, rồi sau đó quên mình lao về phía Phó Diệc Sâm.

    Nhưng giây tiếp theo Tô Trạm liền ngẩn ngơ, không thể tin trợn tròn mắt, bởi vì y nhìn thấy ngay khi kiếm đâm tới, Phó Diệc Sâm không chỉ không tránh né ngược lại còn tiến lên đón lấy.

    Rồi sau đó chỉ nghe “phập” một tiếng, thanh kiếm kia thẳng tắp đâm xuyên ngực Phó Diệc Sâm, mũi kiếm xuyên qua lưng máu tươi đầm đìa, chẳng khác nào rút đi hô hấp của Tô Trạm, chỉ còn âm thanh mơ hồ trong cổ họng, “Không.”

    Hiển nhiên Tam vương gia cũng không ngờ sự tình sẽ thành ra vậy, lúc này vô thức buông lỏng tay lui ra sau một bước, Phó Diệc Sâm ôm ngực máu tươi ứa ra, quỳ rạp xuống đất, toàn bộ khoang miệng lập tức tràn ra mùi máu tanh, nhưng khóe miệng nhiễm đỏ lại hơi nở ra một tia mỉm cười.

    Loại cảm giác “sắp chết” này thật con mẹ nó đau trứng, đau đớn trên thân thể dần dần bị cảm giác rơi vào tử vong thay thế, nhưng Phó Diệc Sâm cũng vô cùng hài lòng đối với kết quả hiện tại.

    Lúc này trong đầu quanh quẩn tiếng quỷ gào của rác rưởi, hỗn loạn mà chói tai.

    【 Sắp chết sắp chết a a a kí chủ sắp chết, ta sắp chết. 】

    【 A a a kí chủ điên rồi kí chủ điên rồi, sắp chết. 】

    【 Điên rồi kí chủ, kí chủ a a a, loạn loạn, làm thế nào để cứu mạng đây kí chủ. 】

    【 Xong đời xong đời ! 】

    Phó Diệc Sâm lại vừa lòng nhếch khóe miệng, mà lúc này Tô Trạm rốt cục khôi phục lý trí lao tới, có chút hoang mang lo sợ nhìn kiếm trên thân thể Phó Diệc Sâm, máu tươi ứa ra hiển nhiên làm y sợ tới mất đi lý trí, trong đầu trống rỗng, ngoại trừ sợ hãi thì chính là hoảng loạn, “Vì sao, ngươi… ngươi đang làm cái gì? Làm sao đây, làm sao đây, ta nên làm cái gì bây giờ?”

    Thậm chí Tô Trạm còn không dám nâng thân thể Phó Diệc Sâm, cứ vậy nói năng lộn xộn nhìn hắn, lúc này y đâu còn quản cái gì mà nhiệm vụ cái gì mà thật giả, hiển nhiên đã hoàn toàn hỗn loạn.

    “Làm sao đây… Ngươi rốt cuộc đang làm gì đó!” Hoảng hốt lặp lại, trong đầu tràn ngập tiếng kinh hô của hệ thống, hiển nhiên, hệ thống cũng đã nói với y, nếu tử vong trong thế giới tiểu thuyết, thì sẽ là cái chết thật sự. Nỗi sợ hãi lan khắp toàn thân Tô Trạm, thậm chí không phát hiện bàn tay đầy máu của Phó Diệc Sâm đã nắm lấy tay y từ bao giờ.

    “Bình tĩnh, khụ ~” Phó Diệc Sâm chỉ mới nói ra hai chữ liền phun ra một ngụm máu tươi, vừa vặn liền bắn lên vạt áo trước ngực Tô Trạm. Lúc này càng khiến Tô Trạm luống cuống, giống như hoàn toàn mất đi lý trí chân tay không biết nên đặt ở đâu.

    “Làm sao đây làm sao đây? Ngươi đang làm gì, ngươi rốt cuộc đang làm gì? Ngươi nói cho ta biết ta nên làm gì bây giờ?” Thân thể Tô Trạm không tự chủ được bắt đầu run rẩy, rõ ràng đã hoảng đến không ra người, lại vẫn cố gắng bảo trì trấn định, thậm chí y không nghe thấy hệ thống trong đầu đang nói gì cả.

    Phó Diệc Sâm chỉ thấy hốc mắt Tô Trạm càng ngày càng hồng, ngay cả thanh âm lúc nói chuyện cũng mang theo run rẩy.

    Một tay ôm Tô Trạm giam vào trong ngực, Phó Diệc Sâm chịu đựng đau đớn nơi thân thể, hít sâu vài hơi mới nhẹ giọng nói, “Ngươi hãy nghe ta nói, lời vừa rồi ta nói còn nhớ không?”

    Tô Trạm hoàn toàn cứng ngắc tùy ý hắn ôm, chỉ cảm thấy toàn bộ thân thể hắn lúc này lạnh như băng, không khống chế được sợ hãi trong lòng, cũng không cách nào tự hỏi người này rốt cuộc đã nói gì với y.

    “Tin tưởng ta, ” Phó Diệc Sâm thấy mình hình như sắp hỏng rồi, đầu óc đều trở nên hỗn độn, nhưng càng là vậy, Phó Diệc Sâm ngược lại càng cao hứng, bởi vì điều này đồng nghĩa với việc kế hoạch của hắn thành công.

    “Chúng ta có lẽ, có thể trở về nhà.” Đây là câu nói cuối cùng của Phó Diệc Sâm, bởi vì đúng lúc này, cảnh tượng trước mắt bắt đầu vặn vẹo, không gian xuất hiện vết nứt, rồi tới người trong ngực, thời khắc này đã đến.

    【 Xong xong, sắp chết sắp hỏng, cảnh báo cảnh báo, kí chủ nhanh chuẩn bị. 】 Rác rưởi nói không lựa từ, có chút lộn xộn.

    Phó Diệc Sâm lại vội vàng dặn dò, [ Rác rưởi, nhớ kỹ những gì ta nói với ngươi lúc trước, phía sau giao hết cho ngươi. ]

    Phó Diệc Sâm dùng toàn lực ôm thật chặt thân thể đang run rẩy trong ngực. Rất nhanh, hắn bỗng cảm thấy thân thể nhẹ bẫng, đau đớn trong nháy mắt tan biến, bên tai chỉ còn tiếng vọng như quỷ gào của rác rưởi. Phó Diệc Sâm rất nhanh quét qua, hắn hiện đang ở trong một không gian tối tăm, số liệu hỗn loạn, trên người hoàn hảo không tổn hao gì, mà Tô Trạm cũng không còn ở trong ngực hắn, nói cách khác, linh hồn hắn đã rời khỏi thế giới tiểu thuyết.

    Hết thảy đều nằm trong tính toán của Phó Diệc Sâm, giống như hắn nghĩ, hệ thống chính là liên hệ duy nhất giữa thế giới thực và thế giới tiểu thuyết, nói cách khác cũng chính cây câu giữa hắn và cỗ sức mạnh khống chế hệ thống, Phó Diệc Sâm trái lại có thể lợi dụng. Từ góc độ nào đó mà nói, cỗ sức mạnh kia tại bảo vệ hệ thống, đồng nghĩa với việc sẽ bảo vệ sinh mệnh của kí chủ.

    Lần trước hắn trở về bởi vì rác rưởi bị công kích, mà rác rưởi cùng Phó Diệc Sâm là một thể, rác rưởi nếu bị tiêu diệt, không thể nghi ngờ Phó Diệc Sâm sẽ phải chết, hồn phi phách tán.

    Nhưng lần trước rác rưởi bị công kích là do liên minh chống Mary Sue và fan Mary Sue xung đột dẫn đến, từ thế giới đầu tiên đã không tồn tại xung đột giữa hai bên, ngược lại như là hai cỗ sức mạnh có mục đích giống nhau, nói cách khác không thể tạo thành uy hiếp với bọn họ.

    Như vậy, Phó Diệc Sâm cũng chỉ có thể uy hiếp chính bản thân. Rác rưởi từ đầu đã nói, nếu hắn chết trong thế giới tiểu thuyết, vậy sẽ là cái chết thật sự, mà là kí chủ của rác rưởi, cái chết của hắn tất sẽ ảnh hưởng đến rác rưởi, như vậy, cỗ năng lượng khống chế lẫn bảo vệ bọn họ sẽ ra tay.

    Đây, chính là phản lợi dụng của Phó Diệc Sâm, dùng mạng của mình đặt cược, gián tiếp uy hiếp rác rưởi, đây không sai chính là hy vọng để họ trở về.

    Mà để cam đoan kế hoạch thuận lợi, đến tình tiết bức vua thoái vị, Phó Diệc Sâm mới không sợ phiền phức mà diễn theo kịch bản, bởi vì muốn chắc chắn sẽ không xuất hiện tình huống thời gian đảo ngược, mặt khác, hắn cũng biết chắc quy tắc thế giới này không hoàn thiện, trăm ngàn chỗ hở, nên hắn vẫn luôn dựa theo nguyên tác mà diễn, cho nên cái chết của hắn là tình huống bất ngờ, nói cách khác, sức mạnh của cốt truyện trì độn không kịp làm ra phản ứng, nên cũng không ngăn cản được cái chết của hắn.

    Đồng thời, hành vi của hắn nhất định sẽ dẫn đến thế giới tiểu thuyết sụp đổ ngay lập tức, cốt truyện lại càng không có cơ hội xoay sở.

    Quả nhiên, tất cả đều tiến hành thuận lợi như dự liệu của Phó Diệc Sâm, Phó Diệc Sâm thậm chí đã nghĩ xong, trở về việc đầu tiên làm là gọi điện cho người đại diện xử lý bài viết kia, nhưng đến thời khắc mấu chốt lại xuất hiện vấn đề.

    【 Xong đời rồi kí chủ, năng lượng không đủ nha nha nha, xong đời. 】

    [ Xảy ra chuyện gì? ] Phó Diệc Sâm cũng cả kinh.

    Trên thực tế, để Phó Diệc Sâm thực thi kế hoạch phản lợi dụng, nhân tố quan trọng nhất chính là rác rưởi, Phó Diệc Sâm tính toán chi li cũng chỉ vì phân đoạn cuối cùng này, khi linh hồn của hắn và Tô Trạm thoát ly thân thể.

    Phó Diệc Sâm là kí chủ của rác rưởi, bất ngờ gặp nguy cơ tử vong, do đó dẫn đến rác rưởi cũng bị uy hiếp, thế giới sụp đổ, cỗ sức mạnh thần bí kia nhất định sẽ ra tay, nhưng đồng thời rác rưởi sẽ phải chịu sự lôi kéo từ một cỗ sức mạnh khác, thật ra căn nguyên đều đến từ thế giới chân thật, nhưng phương hướng lại khác nhau.

    Một cái là bởi vì uy hiếp mà tự động bảo hộ, sẽ mang bọn họ về thế giới thực; cái còn lại chính là khi nhân vật chính tử vong thế giới sụp đổ, sau khi không hoàn thành nhiệm vụ sẽ hút họ vào một thế giới Mary Sue khác.

    Mà Phó Diệc Sâm cần rác rưởi làm, chính là tuôn ra năng lượng lớn nhất của nó kéo dài thời gian linh hồn rơi vào thế giới hỗn độn, hiện tại xem ra rác rưởi đã làm được. Một việc khác chính là muốn rác rưởi tách hai nguồn năng lượng này ra, sau đó lựa chọn phương hướng chính xác.

    Nếu nguồn năng lượng đến từ thế giới thực đủ mạnh mẽ, vậy rác rưởi có thể thuận theo tự nhiên, nhưng nếu nguồn năng lượng kia không đủ, vậy phải cần đến sự hỗ trợ của rác rưởi. Cho nên nói, rác rưởi có tác dụng rất quan trọng trong kế hoạch này.

    Mà về phía Tô Trạm, căn cứ vào định luật thời gian, chỉ cần Phó Diệc Sâm thành công trở lại hiện thực, y nhất định cũng có thể trở về, cho nên Phó Diệc Sâm chỉ cần bảo đảm mình không có sơ hở nào là được.

    Lại không ngờ gần đến thời điểm mấu chốt, bên rác rưởi lại xảy ra vấn đề, đây không phải là muốn kế hoạch của Phó Diệc Sâm thất bại trong gang tấc ư? Phó Diệc Sâm lập tức gấp đến độ tâm tình bất ổn.

    【 Nha nha nha, kí chủ tôi đã cố hết sức, cỗ năng lượng kia quá mạnh mẽ năng lượng của tôi không đủ, tôi đã đến giới hạn, phải làm sao phải làm sao? Sắp chống đỡ không nổi nữa. 】 Nghe ra rác rưởi vô cùng lo lắng, hơn nữa còn ẩn nhẫn gì đó.

    Phó Diệc Sâm rất nhanh vận chuyển đầu óc, từ trong lời nói của rác rưởi có thể biết kế hoạch phản lợi dụng của hắn đã thành công, quả thật xuất hiện năng lượng đến từ thế giới chân thật, nhưng hắn vẫn lo lắng, rác rưởi không đủ năng lượng.

    [ Làm thế nào để ngươi có đủ năng lượng? ] Phó Diệc Sâm cố gắng làm cho mình tỉnh táo, đi đến bước này rồi hắn không thể thất bại.

    【 Nha nha nha, có một biện pháp, nhưng mà… nhưng mà. 】 Rác rưởi vô cùng do dự.

    [ Nhưng mà cái gì, rốt cuộc có cách nào? ] Phó Diệc Sâm đã cực kì nóng nảy, huống hồ giọng điệu rác rưởi cũng ngày càng dồn dập, hiển nhiên từng giây từng phút đều là trân quý, [ Ta đã nói rồi, chỉ cần ta có thể, bất cứ giá nào. ] Lăp đi lặp lại nhiều lần, hắn không muốn chết khô trong này.

    【 Tôi phải lấy năng lượng trên người kí chủ. 】

    Rác rưởi nói xong Phó Diệc Sâm sửng sốt, [ Năng lượng trên người ta? ]

    【 Kí chủ quên rồi à, 】 Rác rưởi lấy tốc độ nhanh nhất giải thích, 【 Mỗi thế giới sụp đổ sẽ tiến vào một thế giới Mary Sue khác, đều yêu cầu tôi tổn thất năng lượng để thoát ra nha, thật ra những năng lượng đó đều chuyển hết lên người kí chủ. 】

    Phó Diệc Sâm gần như không chút do dự mở miệng nói, [ Vậy thì lấy đi, dong dài gì nữa. ]

    【 Nha nha nha, năng lượng trên người kí chủ bao gồm tất cả những gì đã trải qua ở thế giới Mary Sue, nói cách khác, kí chủ sẽ quên hết tất cả, bao gồm… bao gồm cả Trạm Trạm nam thần, nha nha nha, quá đáng thương, quá đau lòng, tôi không nỡ… 】

    Bên tai còn vang vọng âm máy móc quen thuộc của rác rưởi, trong đầu Phó Diệc Sâm lại chỉ quanh quẩn câu kia “quên hết tất cả”, quên hết tất cả…

    Quên hết tất cả… trái tim Phó Diệc Sâm không nhịn được đau thắt lại, trong đầu xuất hiện dáng vẻ Tô Trạm với mỗi thân phận khác nhau, như lốc xoáy không ngừng dày vò hắn. Không nỡ buông, đó là dĩ nhiên, lúc trước đều là Tô Trạm quên hắn, hắn thống khổ cũng bất đắc dĩ.

    Nhưng hiện tại bắt hắn phải quên đi tất cả, hơn nữa còn là vĩnh viễn, hắn thậm chí còn chưa kịp nói với Tô Trạm tên của hắn.

    Phó Diệc Sâm phát hiện quên đi so với bị quên càng không thoải mái, thậm chí thống khổ hơn nhiều, bởi vì đồng nghĩa với việc hắn sẽ mất đi, mất đi tình cảm chân thành, mất đi tất cả.

    Nhưng hiển nhiên, tình thế không cho phép Phó Diệc Sâm có nhiều thời gian suy xét, rác rưởi chống đỡ không nổi rồi, dù sao năng lượng vốn đã không đủ, nó còn dùng năng lượng của mình tranh thủ thời gian.

    【 A a a kí chủ, sắp hỏng. 】

    Hắn có thể suy nghĩ kĩ càng hơn, lựa chọn từ bỏ cơ hội lần này, thuận theo cỗ năng lượng kia tiến vào thế giới Mary Sue khác, sau đó làm từng bước theo phương pháp cũ, nhưng điều này cũng không bảo đảm rác rưởi có đủ năng lượng, hơn nữa Phó Diệc Sâm không muốn buông tha bất kỳ một cơ hội nào cả.

    Cho dù từ nay về sau hắn và Tô Trạm trở thành người xa lạ, ít nhất hắn có thể trở về, Tô Trạm cũng trở về, vậy là đủ. Còn nữa, lỡ may Tô Trạm tìm được hắn thì sao?

    [ Đến lấy đi, cho ngươi năng lượng lớn nhất. ] Hiển nhiên Phó Diệc Sâm đã quyết định.

    【 Nha nha nha, kí chủ người cũng sẽ quên tôi. 】 Rác rưởi dường như có chút tủi thân, như một con người chân chính có thất tình lục dục.

    Phó Diệc Sâm nhắm mắt, [ Rác rưởi, cám ơn ngươi. ]

    Trên thực tế, đối với rác rưởi mà nói, đây chẳng khác nào hy sinh cả, nếu thành công, Phó Diệc Sâm sẽ trở về, mà nó có khả năng sẽ hoàn toàn tan biến.

    【 Nha nha nha, kí chủ đẹp trai nhất, kí chủ so với Trạm Trạm nam thần còn đẹp trai hơn, kí chủ chính là nam thần của tôi! Nha nha nha, kí chủ hẹn gặp lại. 】

    [ Hẹn gặp lại, còn có, cám ơn. ]

    Phó Diệc Sâm vừa dứt lời, thân thể đột nhiên rơi vào lỗ đen, rồi sau đó đau đớn tê tâm liệt phế nháy mắt bao phủ hắn, đó là loại đau đớn vì linh hồn bị xé rách, truyền khắp toàn thân, đau đến vặn vẹo, đau đến hít thở không thông.

    Trong hoảng hốt, Phó Diệc Sâm chỉ cảm thấy có cái gì đó đang hút đi linh hồn của mình, so với đau đớn trên thân thể càng làm cho hắn thống khổ, nhưng căn bản hắn không có cách nào ngăn cản, chỉ có thể để đau đớn từ tim lan tràn đến toàn thân, thẳng đến khi có một cỗ sức mạnh không thể kháng cự bắt đầu lôi hắn đến phương hướng nào đó. Cuối cùng, Phó Diệc Sâm rơi vào một mảnh tăm tối.

    Lần thứ hai tỉnh lại Phó Diệc Sâm đang chôn mặt trên giường, đè lên di động có hơi cộm, nhất là thấy màn hình di động vẫn sáng thì hắn càng thêm không biết nói gì, nhưng không hiểu sao có chút buồn bực.

    Chất lượng giấc ngủ của hắn rất tốt, ngoại trừ thi thoảng nghẹn tiểu, nửa đêm hắn rất ít khi thức giấc thế này. Quan trọng nhất là, trong lòng hắn đột nhiên trống rỗng kỳ lạ, giống như đã quên mất thứ gì đó rất quan trọng, Phó Diệc Sâm có chút phiền muộn xoay người định ngủ tiếp, nhưng làm thế nào cũng không ngủ được, cứ cảm thấy có gì đó không đúng, nhưng lại không biết không đúng chỗ nào. Hắn làm sao thế này?

    Thuộc truyện: Hệ thống xoay chuyển Mary Sue