Hệ thống xoay chuyển Mary Sue – Chương 112-117

    Thuộc truyện: Hệ thống xoay chuyển Mary Sue

    Chương 112

    Nghĩ đến đây, Phó Diệc Sâm đột nhiên có một loại cảm giác như đẩy ra mây mù thấy trăng sáng, đủ loại vấn đề trăm tư không thể giải ngay lập tức đều có lời giải thích hợp lý.

    Phó Diệc Sâm tin rằng, trên đời này không ai tự nhiên vô cớ đối tốt với một người khác, tóm lại có mục đích, chỉ không biết là tốt hay xấu mà thôi.

    Nói thật, thân ở giới giải trí, Phó Diệc Sâm không phải chưa từng nhìn thấy qua loại chuyện này, nhất là với nghệ sĩ nữ, có lẽ giới giải trí còn đen tối và ghê tởm hơn so với mọi người tưởng tượng. Mà bởi lẽ Phó Diệc Sâm theo một công ty nhỏ, cũng thấy qua không ít chuyện như “chụp quảng cáo hở hang” hoặc là “phim điện ảnh thấp kém”, “phim ngắn tục tĩu”, thậm chí “kêu một ít cô gái đến bồi rượu bồi chơi” cũng có, thật sự chạm đến điểm mấu chốt trong nguyên tắc của Phó Diệc Sâm. Nhưng trong hai mươi bốn năm sống trên đời, Phó Diệc Sâm chưa bao giờ gặp quy tắc ngầm với gay kiểu này.

    Hơn nữa, một thanh niên thẳng tắp, lưng dài vai rộng như hắn, cũng không có chuyện son phấn lòe loẹt hoặc là nam không ra nam nữ không ra nữ, sao hắn lại bị một người đàn ông coi trọng chứ?

    Cho nên trong giây phút đó, lồng ngực Phó Diệc Sâm tràn ngập phẫn nộ. Không thể phủ nhận, trên phương diện này, hiểu biết của Phó Diệc Sâm về gay rất hạn chế, nên hắn hình như có chút hiểu lầm gì đó.

    Mấy thứ này sau hãy tính, quan trọng nhất là, từ trước tới nay, Tô Trạm đảm đương lưu lượng, giá trị nhan sắc cao ngất ngưởng, phái diễn xuất, nam thần… Đủ loại danh hiệu đặt trên đầu y, Phó Diệc Sâm cũng luôn cho rằng y là tiền bối đứng đầu, một tấm gương sáng giá để học tập. Mà giờ vị tiền bối cao cao tại thượng vốn nên được người tôn kính này, dường như có mưu đồ quy tắc ngầm hắn?

    Suy nghĩ này thậm chí so với việc “một người đàn ông muốn bao nuôi hắn” càng khiến Phó Diệc Sâm thêm phẫn nộ, bởi người sau hắn khinh thường, hắn tuyệt đối có quyền lựa chọn, mà người trước lại như tát vào mặt hắn, nháy mắt giận từ tim giận lên.

    Nhưng chung quy Phó Diệc Sâm sờ soạng ở giới giải trí cũng bốn năm năm rồi, hơn nữa hắn còn ổn trọng bình tĩnh hơn hẳn người thường. Cho nên, ngay khi sự phẫn nộ đánh thẳng vào tâm trí, Phó Diệc Sâm liền xoay đầu nhấc tay cầm cốc nước trên bàn, rồi sau đó che dấu cảm xúc cuồn cuộn, uống một hơi.

    Chờ đến khi thấy đáy cốc, Phó Diệc Sâm mới đặt cốc thủy tinh lại trên bàn, cảm xúc cuồn cuộn trong mắt đã theo cốc nước kia nuốt xuống bụng.

    Hiện tại hắn chỉ có hai bàn tay trắng, còn thiếu nợ 80 vạn, nhưng cơ hội lần này ngàn năm có một, nếu không nắm chặt, không biết hắn phải chờ thêm ba hay năm năm nữa, mà hắn thì có bao nhiêu cái ba, năm năm để uổng phí chứ?

    Cho nên, Phó Diệc Sâm tỉnh táo, bình tĩnh ứng đối. Không phải hắn buông tha nguyên tắc và lựa chọn thỏa hiệp, không phải, hắn đã kiên trì năm năm rồi sao có thể bỏ qua được? Hơn nữa, việc này chẳng khác nào chạm đến giới hạn của hắn, chỉ sợ cả đời không thỏa hiệp nổi.

    Cho nên hắn cần nhất là sự lãnh tĩnh để ứng đối, xúc động hoặc hành động theo cảm tình không phải cách giải quyết.

    Còn nữa, đây chỉ là suy đoán của hắn thôi, không phải ư? Chỉ trong chớp mắt, tươi cười lần nữa xuất hiện trên mặt Phó Diệc Sâm, Tô Trạm căn bản không biết trong mấy chục giây ngắn ngủn này người trước mặt y đã trải qua những gì, đương nhiên, y tuyệt đối sẽ không muốn biết.

    “Nếu không còn vấn đề gì, hợp tác vui vẻ.” Tô Trạm không tự giác gợi lên khóe môi.

    Tô Trạm không phải không biết cười, chỉ là y quen với biểu tình lạnh lùng, hoặc nên nói, y vốn hướng nội, là người thận trọng trong lời nói, cho nên người ngoài rất ít khi thấy y cười.

    Bao gồm cả Phó Diệc Sâm, bởi vì một nụ cười mà ngũ quan đại thần càng thêm xinh đẹp, lập tức chọc cho Phó Diệc Sâm lóa mắt. Phó Diệc Sâm đối với cái này tỏ vẻ quá tà môn.

    “Hợp tác vui vẻ.”

    Phó Diệc Sâm cũng nhếch khóe miệng, trên thực tế, ngoài miệng đáp ứng, nhưng Phó Diệc Sâm cũng không định lập tức ký, hắn định thăm dò rồi mới quyết định.

    Dù sao người này mang đến cho hắn cảm giác cũng không tệ lắm. Hắn không định bởi vì một suy đoán mơ hồ mà lập tức kết luận, lại càng không muốn vác trên lưng phí vi phạm hợp đồng năm năm, hơn nữa tiền vi phạm lần này cũng không chỉ dừng ở mức 80 vạn, mấy trăm vạn hắn bồi thường không nổi.

    Hai người ngồi song song, khoảng cách đủ thêm một người ở giữa, trên bàn không có bút, cho nên ngay khi Tô Trạm chuẩn bị đứng dậy đi tìm bút, Phó Diệc Sâm đột nhiên không hề báo trước ép sát đến.

    Phó Diệc Sâm đột ngột tới gần, điều này hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của Tô Trạm, nhất là, Phó Diệc Sâm còn nhìn thẳng vào mắt y.

    Tô Trạm chỉ cảm thấy chân mềm nhũn tim run lên, không còn sức lực đâu mà đứng dậy, gương mặt đang tiến lại đây tựa như quay chậm. Ngay lập tức, trái tim Tô Trạm nổi trống, lòng bàn tay đổ mồ hôi, đồng thời thân thể theo phản xạ có điều kiện hơi ngửa ra sau, vô thức mở to hai mắt, buộc chặt cơ mặt. Phó Diệc Sâm giật nảy mình.

    Phó Diệc Sâm nhìn chằm chằm Tô Trạm không chớp mắt, thẳng đến khi cách mặt Tô Trạm không đầy mười centimet, hắn khiếp sợ phát hiện, Tô ảnh đế vậy mà hoàn toàn cứng đờ rồi.

    Vô thức lui về phía sau khiến nửa người trên của y hơi nghiêng lệch, toàn bộ cơ mặt buộc chặt nên không đổi sắc, khóe môi mím chặt cũng cứng ngắc vô cùng, hắn thậm chí có thể cảm nhận được Tô ảnh đế đang ngừng hô hấp.

    Mặt của y… tái nhợt, lông mi hơi run, y vẫn cứng ngắc không nhúc nhích, y không dám hô hấp, tay y cũng vô thức bấu chặt vào sô pha…

    Y đang khẩn trương? Tô ảnh đế đang khẩn trương? Phản ứng này hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của Phó Diệc Sâm, hoặc nên nói, trực tiếp làm Phó Diệc Sâm ngây ngẩn.

    Nhanh như chớp, Phó Diệc Sâm đột nhiên nghiêng qua vai Tô Trạm, rồi sau đó vươn tay, cầm lên một cái bút từ phía bên kia Tô Trạm.

    “Bút ở chỗ này.” Phó Diệc Sâm khống chế tâm tình, cầm bút quơ quơ trước mắt Tô Trạm, làm bộ như chưa có chuyện gì xảy ra.

    Giây tiếp theo, Phó Diệc Sâm chỉ thấy Tô ảnh đế cứng ngắc đến không dám thở mạnh, đột nhiên đùng cái đỏ mặt, rồi sau đó xấu cầm cốc thủy tinh trên bàn định uống, kết quả tiến đến bên miệng mới phát hiện trong cốc không có nước, điểm chết người là trên bàn chỉ có duy nhất một cái cốc, đây không phải… Phó Diệc Sâm vừa uống rồi sao?

    Vì thế trong nháy mắt đó Tô Trạm càng xấu hổ, ráng hồng lan đến tận cổ, cố tình còn muốn giả bộ bình thản. Phó Diệc Sâm bỗng thấy y đột nhiên bật dậy, sau đó mất tự nhiên đưa lưng về phía hắn, vừa nói vừa đi về hướng cửa phòng, “Tôi đi rót ly nước, chờ một lát.”

    Phó Diệc Sâm ngơ ngác nhìn chằm chằm cánh cửa, một lúc lâu sau mới ung dung mở to mắt.

    Vừa rồi… Đó là Tô Trạm? Một người đàn ông… dùng từ ‘đáng yêu’ để hình dung được không?

    Hậu tri hậu giác, Phó Diệc Sâm rốt cục ý thức được, hắn đoán trúng quá trình, lại đoán sai kết cục hoàn toàn!

    Hắn cho rằng Tô Trạm là gay và muốn bao dưỡng mình, nhưng phản ứng không phải thế a.

    Vừa rồi hắn tiến sát đến tuy rằng muốn lấy bút ký tên, nhưng mục đích chính vẫn là thăm dò, cho nên hắn mới cố ý thả chậm động tác quan sát y, thậm chí còn sát đến mức làm người hiểu lầm muốn hôn lên.

    Nếu Tô Trạm đúng như suy đoán của hắn, vậy lúc đó y nên có phản ứng gì? Thuận thế đè hắn, hay là thuận thế ôm, sau đó thuận theo tự nhiên làm một số chuyện không cần nói cũng biết?

    Y cao cao tại thượng, đại khái có khối người mang theo mục đích muốn dán lấy y, Tô Trạm không có khả năng không rõ, cho nên cái dáng vẻ sợ hãi kia là xảy ra chuyện gì?

    Lúc hắn tới gần lại sợ tới mức cả người cứng ngắc, một cử động nhỏ cũng không dám? Đã vậy còn đỏ mặt tía tai, chân tay luống cuống… Phó Diệc Sâm có chút ngây ngẩn, sao ảnh đế lại không diễn theo kịch bản vậy?

    Phó Diệc Sâm thậm chí đã tính xong, nếu người này thật sự có ý định ra tay với hắn, hắn cam đoan sẽ trở mặt quăng hợp đồng tỏ vẻ ông đây không hầu hạ. Trăm triệu không nghĩ tới, Tô ảnh đế sẽ phản ứng thế này?

    Đòi CMN mạng nhất chính là, vừa rồi hắn thế nhưng rung động trước một người đàn ông, trái tim kích động nhảy lên, không hiểu sao cảm thấy y thật đáng yêu, thậm chí từ linh hồn như toát ra một loại… ham muốn.

    Quả thật… đòi mạng! Hắn sống hai mươi bốn năm trên đời chưa từng nghĩ trái tim mình sẽ vì một người đàn ông mà loạn nhịp.

    Phó Diệc Sâm đau trứng nhu nhu huyệt Thái Dương, thậm chí có loại xúc động muốn lập tức ký hợp đồng, hiện tại đầu óc hắn có hơi không tỉnh táo, úng nước à?

    Mà trong lúc Phó Diệc Sâm đang ảo não, Tô ảnh đế vừa rồi luống cuống tay chân đang hít sâu trong nhà vệ sinh.

    Tô Trạm đưa tay vỗ vỗ mặt mình, cố gắng bình ổn tâm tình.

    Vừa rồi Phó Diệc Sâm đột nhiên nghiêng người qua thật sự làm y sợ ngây người, khiếp sợ đồng thời lại dâng lên vui sướng cùng cực, cái loại cảm giác như khổ tận cam lai, rồi lại từng ly từng tí sợ sệt mình hiểu sai… Đủ loại cảm xúc chồng chất lên nhau khiến Tô Trạm căn bản không dám động, vô thức nín thở.

    Nhưng mà người ta chỉ muốn lấy bút mà thôi, lấy bút…

    Trong giây phút đó, Tô Trạm chỉ cảm thấy mặt bị nướng chín, cực kỳ tức giận, vì sự thiếu kiên nhẫn của mình mà buồn bực.

    Vì thế theo sau là sự khẩn trương, vừa rồi người nọ không phát hiện ra gì phải không? Biểu tình của mình chắc không khác thường lắm nhỉ?

    Tưởng tượng tình cảnh một tên gay thích trai thẳng, khi nào cũng sợ bị nhìn ra, sợ bị chán ghét, Tô Trạm cả người đều hoảng đến mức hô hấp dồn dập.

    Tràn ngập trong óc đều là tình huống vừa rồi, muốn lái đi mà không được, hình ảnh người kia rồi đến biểu tình, lời nói và hành vi của chính mình, nhưng lại phát hiện mỗi hình ảnh đều làm y xấu hổ vô cùng, điểm chết người chính là, vừa rồi y đã chạy trối chết?

    Tô Trạm không thể bình tĩnh, y đây là chưa đánh đã khai sao? Nhất định đã bị nhìn ra rồi, lấy sự hiểu biết của y về người nọ, nếu biết một người đàn ông có loại ý tứ đó với mình, hắn nhất định sẽ mặt lạnh phun ra một chữ, “Cút!”.

    Ở chung lâu như vậy, y hiểu người nọ, hắn làm người rất có nguyên tắc, chỉ cần chạm đến điểm mấu chốt của hắn, vẻ mặt lạnh lẽo có thể hù chết người.

    Nhưng bây giờ hắn vẫn còn chưa bị bẻ cong mà, cho nên… làm sao bây giờ?

    Cuối cùng Tô Trạm hít sâu vài lượt, rồi sau đó điều chỉnh biểu tình trên mặt, dáng vẻ vân đạm phong khinh như y thật sự “vừa đi rót nước trở lại”.

    Mặc kệ, bất cứ giá nào, bị nhìn ra thì thẳng thắn thổ lộ, đem mọi chuyện nói cho hắn biết, mặc kệ hắn tin hay không.

    Nhưng khiến Tô Trạm ngoài ý muốn chính là, Phó Diệc Sâm vẫn như không có chuyện gì ngồi trên sa lon, thấy y bước vào, thậm chí còn khẽ mỉm cười.

    Tô Trạm ngây ra một chút, trong đầu không nhịn được toát ra một dấu chấm hỏi to đùng. “Vừa mới xảy ra chuyện gì”, chẳng lẽ đều do mình não bổ? Thật ra chưa có gì phát sinh?

    “Tô lão sư không sao chứ?” Phó Diệc Sâm làm như bình thường, cười đến vui vẻ, tuy nhiên trong lòng khó nhịn được mà phỉ nhổ quyết định điên cuồng của mình.

    “Không có.” Tô Trạm bất động thanh sắc ngồi trở lại, luôn cảm thấy có chỗ nào không đúng.

    “Tô lão sư cũng không có yêu cầu gì với tôi ư?” Phó Diệc Sâm chưa từ bỏ ý định, tiếp tục truy hỏi.

    Lúc này Tô Trạm, cuối cùng cũng hoàn hồn, chỉ số thông minh online, mở to mắt, “Có chứ, sau này cậu không cần gọi tôi là Tô lão sư, dù sao, sắp tới chúng ta sẽ hợp tác, đến lúc đó lại sớm chiều ở chung mấy tháng nữa, cậu có thể gọi tên tôi.”

    Ánh mắt Phó Diệc Sâm không dấu vết lóe lên, rồi sau đó làm như vô ý liếc mấy trang giấy đặt trên bàn cách đó không xa, con ngươi lần nữa tối đen không rõ.

    “Được.” Cuối cùng Phó Diệc Sâm cười nói.

    Vì thế, cuối cùng hợp đồng vẫn được ký, đối với việc vài ngày sau sẽ bắt đầu sinh hoạt trong đoàn phim, nhất là sinh hoạt trong đoàn phim cùng đại thần đứng đầu giới giải trí, không hiểu sao Phó Diệc Sâm cực kỳ chờ mong.

    Chương 113

    Sau khi trở về từ phòng làm việc của Tô Trạm, trong thời gian mười ngày kế, trong đầu Phó Diệc Sâm đều là dáng vẻ Tô Trạm đỏ mặt cứng đờ, chẳng khác nào nhóc hamster nhỏ run lẩy bẩy, lăn qua lộn lại, tóm lại không lái đi được.

    Thỉnh thoảng còn nhớ tới mấy bức vẽ, vì thế trong đầu lại không khống chế được não bổ đủ loại tiết mục cẩu huyết, như “thế thân”, “thấy người nhớ người”…

    Trên thực tế, Phó Diệc Sâm không phải dạng người dễ bị kích động, nhưng gần đây tâm lý hắn quả thật có hơi nguy hiểm.

    May sao trong khoảng thời gian này, Phó Diệc Sâm cũng không rảnh rỗi, sắp tới khởi quay, hắn có quá nhiều thứ cần chuẩn bị, xem kịch bản, trước tiên nghiên cứu nhân vật, mô phỏng mỗi một cảnh quay ngắn, thậm chí còn dành thời gian huấn luyện thể năng, đề cao tố chất thân thể. Cơ hội đã đến, bằng mọi cách phải nắm chắc.

    Về phần những chuyện không liên quan, hiện tại Phó Diệc Sâm chỉ có thể đặt ra sau đầu, đến lúc đó tùy cơ ứng biến.

    Bởi vì lấy đề tài chiến tranh cổ đại, đội ngũ chế tác khổng lồ, ắt không thể thiếu các cảnh quay hùng tráng, hiển nhiên gần một phần ba quá trình đều quay ngoài trời, chứ không thể hoàn thành tại cơ sở điện ảnh được. Cho nên có thể đoán được, lần này quay phim không những mất rất nhiều thời gian, còn phải vật lộn trong gian khổ.

    Đương nhiên này đó không hề gây trở ngại cho Phó Diệc Sâm, quan trọng nhất là sau này phải trải qua cuộc sống cùng ăn cùng ở trong đoàn, hắn ngẩng đầu cúi đầu đều thấy Tô Trạm, đây không phải điều Phó Diệc Sâm muốn.

    Ngày đó thăm dò phản ứng của Tô Trạm đã đủ nói lên tất cả, mặc kệ y bởi vì nguyên nhân gì mà nổi lên hứng thú với mình, tóm lại một câu, Tô Trạm là gay, hơn nữa còn mang ý đồ bất chính với hắn. Chuyện này đối với một trai thẳng như Phó Diệc Sâm mà nói, chẳng khác nào đạp phải mìn, hắn không có quyền can thiệp vào tính hướng của người khác, đương nhiên cũng không phản đối hay chán ghét, nhưng hắn rất rõ ràng tính hướng của mình.

    Kết quả của việc rối rắm vài ngày là, Phó Diệc Sâm quyết định sau này tận lực tránh mặt Tô Trạm, giảm thiểu cơ hội tiếp xúc với y nhất có thể.

    Nhưng hiện thực hoàn toàn nằm ngoài khả năng khống chế của Phó Diệc Sâm. Hai người một nam chính một nam phụ, đối diễn giữa bọn họ so với nam nữ chính còn nhiều hơn.

    Đây là một bộ điện ảnh lấy hướng đi của ba nhân vật chính để triển khai, bối cảnh chiến tranh tình hình đất nước. Trong phim, ba người nam chính, nam phụ và nữ chính từ nhỏ cùng nhau lớn lên, không có khoảng cách, mang đến cảm giác như có thể vì đối phương mà liều lĩnh hết thảy, có hơi lối mòn ở chỗ hai nam nhân đều thích nữ chính.

    Nhưng chẳng đợi nữ chính xoắn xuýt chọn ai, chiến loạn xảy đến, vì thế ba người bị ép tách ra, hơn nữa còn bước trên những con đường bất đồng. Nam chính tòng văn (1), dùng trí mưu thiên hạ; nữ chính được danh môn chính phái thu dưỡng; còn nam phụ thì gia nhập quân doanh, hơn nữa xui xẻo thế nào lại chính là quân doanh của địch quốc.

    Vì thế mười năm sau, thời điểm ba người gặp lại nhau, nam chính là Quốc sư nước A, nữ chính là thiên kim minh chủ võ lâm, nam phụ là Đại tướng quân nước B. Tóm lại, ba người đều là nhân trung long phượng (2).

    A và B hai cường quốc tranh thiên hạ, hiển nhiên giữa Quốc sư và Đại tướng quân ít nhiều sẽ có cảnh đối diễn, huống chi hai người đã từng thân như huynh đệ, hơn nữa còn có mối vướng mắc về vấn đề tình cảm với nữ chính. Cho nên nam chính nam phụ tuyệt đối là hai cây cột chống đỡ của cả bộ điện ảnh này, Phó Diệc Sâm muốn tránh ai thì tránh nhưng không tránh được Tô Trạm.

    Vì thế không chỉ trong lúc quay phim, mà ngay cả sau khi kết thúc công việc cũng có rất nhiều cơ hội tiếp xúc, ăn cơm, khớp lời thoại, giao lưu kịch bản… Có thể nói là “như hình với bóng”.

    Điểm chết người chính là, cho dù Phó Diệc Sâm có chú ý lời nói việc làm hay giữ khoảng cách đến thế nào, từ ngày đó bắt đầu nghi thức bấm máy, luôn có một tầm mắt dán trên người hắn, âm thầm, hơn nữa hắn vô cùng rõ ràng chủ nhân của tầm mắt kia là ai.

    Thật sự, nếu không phải đối phương là Tô Trạm, còn mình thì thẳng tắp, Phó Diệc Sâm thật hoài nghi mình đang bị tên si tình nào đó bám đuôi.

    Ngoại trừ lúc hai người đối diễn không có gì phải băn khoăn, thời điểm Phó Diệc Sâm diễn chung với nữ chính, tầm mắt kia luôn lượn lờ sau lưng hắn; thời điểm Phó Diệc Sâm nói chuyện cùng nhân viên công tác, tầm mắt kia dính chặt trên người hắn, nhất là khi nói chuyện với nhân viên nữ hoặc Tiểu Điền, tầm mắt kia càng thêm mãnh liệt; khi Phó Diệc Sâm nghỉ ngơi trang điểm lại, tầm mắt kia vẫn không rời khỏi hắn.

    Đương nhiên, người ta không phải nhìn kiểu trắng trợn, mà là bất động thanh sắc, dưới tình huống người xung quanh không ai phát hiện ra, hơn nữa khi Phó Diệc Sâm nhìn lại, ánh mắt đó sẽ lấy tốc độ thật nhanh rút về, rồi sau đó làm như không có chuyện gì, ngụy trang hoàn mĩ.

    Ví dụ như lúc Phó Diệc Sâm đang ăn cơm hộp, Tô Trạm sẽ làm bộ như vô ý ngồi cách Phó Diệc Sâm trong vòng bán kính năm mét. Đương nhiên, càng gần càng tốt, chỉ cần có chỗ trống.

    Lại ví dụ như, thời điểm hai người trang điểm lại, Phó Diệc Sâm rõ ràng thấy trong gương, người nào đó đứng phía sau “vô tình” liếc qua, nhưng khi hắn cũng “vô tình” quay đầu lại, người nọ lại làm như đang “chăm chú” xem kịch bản.

    Phó Diệc Sâm:…

    Hơn nữa, làm Phó Diệc Sâm càng thêm buồn bực chính là, theo thời gian ánh nhìn này của Tô Trạm, không hiểu sao lại toát ra một tầng u oán khó mà xem nhẹ, không sai, chính là u oán.

    Thực tế thì, mặc dù Phó Diệc Sâm không quá để ý, nhưng Tô Trạm hoàn toàn cảm giác được mình bị “phân biệt đối xử”.

    Phó Diệc Sâm vốn thuộc loại hình ấm áp, theo thói quen sẽ chiếu cố người bên cạnh, biểu tình trên mặt có lẽ không sáng sủa hay hoạt bát gì, cũng không bao giờ hòa vào đám người hi hi ha ha nói cười, hắn chỉ là yên lặng chiếu cố đến người khác.

    Ví dụ mang nước cho cô nàng chuyên viên make-up, quay phim xong sẽ hỗ trợ thu dọn đạo cụ, trời trở lạnh tặng áo khoác cho nhân viên nữ… Mặc dù chỉ là những chi tiết nhỏ nhặt nhưng tuyệt đối là biểu hiện của một con người có giáo dưỡng. Vì thế ở chung lâu, từ đạo diễn, giám chế xuống tới bảo vệ hoặc các cô gái trong đoàn đều có ấn tượng tốt với Phó Diệc Sâm.

    Thêm nữa Phó Diệc Sâm có tài năng, mà dáng người còn cao lớn đẹp trai, kết quả là, không những các em gái trong đoàn phim yêu thích Phó Diệc Sâm mà ngay cả vài diễn viên nữ cũng bắt đầu rục rịch.

    Mà Tô Trạm thì hoàn toàn tương phản với Phó Diệc Sâm, từ trước tới giờ y đều là dạng người kiệm lời không thích tiếp xúc với người khác, cho nên vừa vặn trở thành hình tượng đối lập rõ mồn một với Phó Diệc Sâm.

    Đương nhiên, đó cũng không phải nguyên nhân khiến Tô Trạm u oán, mà là Phó Diệc Sâm đối đãi với y khác hẳn tất cả mọi người, hắn xa cách y.

    Tô Trạm thầm nghĩ kế hoạch “ở chung lâu ngày sẽ từ từ thân thiết rồi trở thành bạn tốt” dường như không thể thực hiện được.

    Nhưng cũng không thể trách Phó Diệc Sâm “phân biệt đối xử”. Nếu hắn không biết Tô Trạm là gay hơn nữa còn có ý tứ với hắn, sẽ không đến mức như vậy, còn nữa Phó Diệc Sâm cũng khó mà xem nhẹ tầm mắt của y, nên vô tình sẽ có chút phân biệt đối xử. Chung quy, Phó Diệc Sâm căn bản không có cách nào bình tĩnh trước Tô Trạm.

    Rất rõ ràng, trừ lúc ở cạnh hắn ra, Tô Trạm hoàn toàn giống hệt như lời đồn, xa cách ngàn dặm, cao lãnh, kiệm lời, thích ở một mình, lúc rời giường sẽ tức giận… Nhưng duy nhất trước mặt Phó Diệc Sâm, chỉ cần hắn dụng tâm quan sát một chút, sẽ phát hiện tất cả mọi tính cách đặt ra của Tô ảnh đế đều là bọt nước.

    Cho nên Phó Diệc Sâm không có cách nào xem nhẹ sự tồn tại của y, càng không có biện pháp đối xử với y giống những người khác. Đương nhiên, không thể phủ nhận, sức ảnh hưởng của y đối với Phó Diệc Sâm cũng ngày càng lớn.

    Thế nên chiều hôm đó, Phó Diệc Sâm cởi áo lông của mình ra khoác lên người Tiểu Điền, sau khi bị người nào đó ở trong tối u oán quét mắt một cái, Phó Diệc Sâm rốt cục không thể nhịn được nữa, quyết định tìm y nói chuyện rõ ràng.

    Ngày đó, Phó Diệc Sâm quay xong cảnh cuối, nhưng lại không phát hiện ra thân ảnh Tô Trạm trong đám người, vừa vặn đến giờ cơm, công việc buổi chiều cơ bản đã kết thúc, Phó Diệc Sâm quyết định đi vệ sinh trước rồi mới ăn cơm.

    Bởi vì cho Tiểu Điền mượn cái áo khoác mà bị người nào đó oán cả buổi chiều, trong lòng Phó Diệc Sâm không hiểu sao buồn bực. Hắn phát hiện trong khoảng thời gian bị Tô ảnh đế “theo dõi”, hắn cũng bắt đầu tìm kiếm người ta trong vô thức, càng muốn quên đi, thì hình bóng Tô Trạm càng lặp đi lặp lại trong đầu, đặc biệt khi nhắm mắt chuẩn bị ngủ, đều là y không có ngoại lệ.

    Nên mới bảo, không thể cứ im lặng mãi được, Phó Diệc Sâm thật sự sợ nếu còn tiếp tục như vậy, đến sắt thép cũng phải cong.

    Khoác lên người áo lông Tiểu Điền đưa tới, Phó Diệc Sâm lập tức đến nhà vệ sinh, không ngờ vừa tiến vào lại bắt gặp Tô Trạm đang chuẩn bị đi tiểu.

    Hiện trường lập tức rơi vào tình cảnh XẤU HỔ viết hoa.

    Lúc ấy, đoàn phim đang quay ngoại cảnh ở sa mạc, điều kiện ở đây gian khổ, đương nhiên nhà vệ sinh cũng không khá hơn chút nào, cho nên mặc dù Tô Trạm khoác áo lông siêu dày bên ngoài, nhưng khi y quay đầu nhìn về phía Phó Diệc Sâm, thân thể cũng hơi chuyển hướng, vì thế vừa nhìn liền hiểu ngay.

    Diễn phục cổ đại của Tô Trạm là áo lông vũ siêu dài, chỉ có điều mặc cổ trang đi tiểu, y không những phải vén trường bào lên, còn phải móc vật trong quần ra, dù sao quần cổ đại làm gì có khóa kéo. Đừng quên, nhân vật của y còn là một văn nhân, y phục thế nào liền tưởng tượng được ngay.

    Đòi mạng chính là, lúc Phó Diệc Sâm bước vào, Tô Trạm đang một tay cởi thắt lưng, một tay khác thì cầm… cái đó. Tóm lại, chuẩn bị đi tiểu.

    Vì thế bốn mắt nhìn nhau, Tô Trạm trực tiếp sợ ngây người, toàn thân cao thấp bao gồm cả nơi đó đều cứng ngắc. (Ơ? :>)

    Xảy ra chuyện gì? Tình huống gì đây? Người này sao lại ở chỗ này? Hắn đang nhìn cái gì vậy?

    Tô Trạm hoàn toàn sửng sốt.

    Hiển nhiên Phó Diệc Sâm cũng không ngờ sẽ đụng phải một màn như vậy, nhưng ma xui quỷ khiến thế nào, ánh mắt của hắn lại không chịu sự khống chế, một đường nhìn thẳng xuống…

    Vì thế, hai người đều đồng loạt hoảng sợ.

    Tô Trạm: Ông trời ơi, hắn đang nhìn chỗ nào vậy?

    Phó Diệc Sâm: Mẹ nó, mình đang làm cái gì?

    Chỉ ngây ngốc, dại ra, Tô Trạm cứng đờ cầm cái gì kia, vẫn không nhúc nhích mà trừng mắt nhìn Phó Diệc Sâm, quả thực CMN đáng yêu.

    “Khụ khụ, anh tiếp tục.” Phó Diệc Sâm vội vàng ho khan một tiếng, thu hồi tầm mắt.

    Nhưng chưa đi được hai bước, Phó Diệc Sâm đột nhiên nhớ tới mình vốn muốn tìm y nói chuyện, không ngờ đụng phải một màn xấu hổ như vậy. Trên thực tế chính bản thân Phó Diệc Sâm cũng xem nhẹ, nếu đối phương không phải Tô Trạm mà là bất kì người đàn ông nào khác, đại khái hắn sẽ không thấy xấu hổ.

    Cho nên nếu đã bắt gặp, hơn nữa đều là đàn ông cả, mà nơi này lại không có người ngoài, không bằng cùng nhau “xì xì” rồi giải quyết mọi chuyện ở ngay WC đi. (Ơ? :>)

    Nghĩ thế Phó Diệc Sâm liền quay lại, không ngờ mới vừa xoay đầu, ánh mắt lại không tự chủ một đường dừng ở nơi không nên dừng, sau đó hắn lại lệch khỏi quỹ đạo phát hiện một vấn đề… Y còn chưa đi tè à, chính xác mà nói, y xoay đầu nhìn mình nãy giờ vẫn chưa chịu rời.

    Phó Diệc Sâm nào biết, Tô Trạm còn chưa hồi phục lại tinh thần từ trong nỗi hoảng sợ hắn mang đến, sau đó thần trí mới quay về một chút thì phát hiện hắn đã trở lại.

    Phó Diệc Sâm cảm thán, hắn chưa từng thấy một con chuột lại có thể khoác lên mình lớp da hổ hoàn mỹ đến vậy, rõ ràng rất nhát gan mà?

    Vì thế đối mặt với Tô ảnh đế khẩn trương luống cuống đến mức dại ra, tâm trạng Phó Diệc Sâm hoàn toàn tương phản, không những không biết tự giác khi đối mặt với vị tiền bối thầm mến mình, ngược lại đột nhiên hưng phấn bừng bừng.

    “Trên mặt tôi… có dính gì sao?” Phó Diệc Sâm một bộ hoài nghi, cao thấp đánh giá tư thế quỷ dị xấu hổ của Tô Trạm.

    “Không có!” Trả lời ngay lập tức, đại khái do mất thể diện lan tràn toàn thân, mặc dù không nhận được mệnh lệnh từ đại não nhưng cơ thể vẫn làm ra hành động trước. Tô Trạm như điện giật xoay đầu lại, trong nháy mắt đó mặt đã hồng đến cổ, nhưng vẫn cố kìm nén để mình thoạt nhìn không chút sợ hãi.

    Nhưng mà, song song với động tác quay đầu, lý trí rất nhanh khôi phục lại nên y mới chú ý tới người bên cạnh vẫn chưa thu hồi tầm mắt. Vì thế Tô Trạm lần nữa cứng đờ, hoảng loạn.

    Y nên làm gì bây giờ? Nên đi tiểu hay không đây? Không, điều đó không quan trọng, bởi vì giờ y tiểu không nổi nữa rồi, cho nên rốt cuộc nên lẳng lặng cất đi hay vẫn tiếp tục cầm.

    Tô Trạm rơi vào trạng thái hoảng loạn, xấu hổ trước nay chưa từng có.

    Cố tình lúc này Phó Diệc Sâm bị tâm tư ác liệt quấy phá, quan sát thấy người nào đó vẫn không phản ứng liền ấu trĩ âm thầm so sánh kích cỡ vật kia với cái của mình, sau đó vừa lòng bổ sung một câu, “Anh tiểu xong chưa? Cứ để bên ngoài thế, lạnh lắm đấy.”

    “Đoàng”, Phó Diệc Sâm cực kỳ hưởng thụ quan sát vẻ mặt đỏ bừng của Tô Trạm.

    Nhưng ngay khi Tô Trạm hận không thể quay ngược thời gian hoặc là tìm cái lỗ chui xuống cũng được, bên ngoài WC đột nhiên truyền đến tiếng bước chân.

    Có người đến! Tô Trạm hoàn toàn kinh hoảng. Vì thế, dưới tầm mắt của Phó Diệc Sâm, Tô Trạm liền luống cuống tay chân.

    Tô Trạm vốn đang cầm thắt lưng, nhưng lúc y vén áo choàng lên không chú ý buông lỏng tay một cái, vì thế cạp quần sụt xuống, quần tơ lụa của nam chính, rớt xuống rồi.

    Quần rớt, từ trên xuống dưới.

    Vì thế, hiện trường lần thứ hai rơi vào xấu hổ cực độ. Bốn mắt nhìn nhau, đều thấy được trong mắt đối phương là dáng vẻ đang trừng lớn của mình.

    Trong giây phút đó, Tô Trạm chỉ có chết tâm, nhưng tiếng bước chân chớp mắt đã ở bên ngoài.

    Thân thể hành động trước đại não, Tô Trạm khom lưng định kéo quần, tóm lại đã mất mặt đến độ này, dứt khoát ném thể diện đến Tây thiên luôn đi. Nhưng mà làm y bất ngờ chính là, có người còn nhanh hơn cả y.

    Phó Diệc Sâm sững sờ xong, ý nghĩ đầu tiên là giúp y kéo quần lên, bởi vì có người đến.

    Vì thế, xoay người, kéo lên, thậm chí còn thắt đai lưng cẩn thận, một chuỗi động tác mây trôi nước chảy, sạch sẽ lưu loát.

    “Ô, Tô lão sư, anh Sâm hai người cũng ở đây à?” Người đến là nhân viên thiết kế ngoại cảnh, cười ha hả không nhìn ra một tia khác thường nào.

    Trên thực tế, lúc này Tô Trạm đang cực kỳ cứng ngắc, mất thể diện khiến y mặt đỏ tai hồng, nhưng hành động vừa rồi của Phó Diệc Sâm lại làm y đầu váng mắt hoa.

    “Đang chuẩn bị đi đây.” Phó Diệc Sâm mặt không đổi sắc cười cười, sau đó ôm vai Tô Trạm đi ra ngoài, làm bộ như anh em tốt.

    Hay lắm, hai người đều vào nhưng chưa giải quyết xong, từ khi nào mà đi vệ sinh thôi cũng gian nan vậy hả?

    Thẳng đến khi bị Phó Diệc Sâm kéo đi rất xa, Tô Trạm vẫn mơ hồ.

    Phó Diệc Sâm có chút buồn cười nhìn Tô Trạm đang cúi thấp đầu đi sau hắn, “Anh gấp lắm sao?”

    “A?” Vẫn đang trong trạng thái thất thần, không biết đang suy nghĩ gì, “Cái gì?”

    Phó Diệc Sâm lại nói, “Tôi đang nói đi WC.”

    “Không có.” Mặt Tô Trạm đỏ lên, có chút thẹn thùng nghiêng đầu. Khó lắm mới được tận hưởng thế giới hai người, cho dù buồn cũng phải nghẹn xuống chứ nhỉ?

    “Chúng ta nói chuyện.” Phó Diệc Sâm nghiêm mặt nói.

    Chương 114

    Vì công tác quay phim, đoàn phim phải dựng trại ở sa mạc, cạnh đó có rừng chắn gió. Cảnh quay của ngày hôm nay cơ bản đã chấm dứt, nên Phó Diệc Sâm dẫn Tô Trạm đi thẳng về hướng rừng chắn gió, chỗ ấy gần như không có người.

    Thẳng đến khi hoàn toàn không nghe thấy bất cứ động tĩnh gì từ nhân viên đoàn phim, Phó Diệc Sâm mới dừng bước, quay đầu liền phát hiện Tô Trạm đang như cái đuôi nhỏ bám theo hắn, cúi gằm mặt không biết đang suy nghĩ gì. Kết quả Phó Diệc Sâm thình lình quay đầu lại, Tô Trạm liền hoảng sợ.

    Thân mình Phó Diệc Sâm nghiêng về phía trước, Tô Trạm bị bức lui.

    Một đường này, lòng Tô Trạm vẫn luôn thấp thỏm, không ngờ Phó Diệc Sâm đột nhiên tới gần y, Tô Trạm theo phản xạ có điều kiện lui về sau hai bước, nhưng phía sau lưng đụng phải thân cây, truyền đến lực cản làm y muốn lui cũng không xong, lúc hoàn hồn, Phó Diệc Sâm đã đem y khóa chặt vào thân cây.

    Ka… kabe-don? Tô Trạm có chút bồn chồn, lại bỏ thêm vài tia mơ màng, bởi vì Phó Diệc Sâm tới gần nên tầm mắt y vẫn luôn dừng trên mặt hắn, trái tim lại không khống chế được đập kinh hoàng. Y sợ Phó Diệc Sâm nghe được tiếng tim đập rộn ràng của mình, cho nên bất giác ngừng thở, khẩn trương đến độ không biết đặt tay chỗ nào.

    Nhìn khuôn mặt ngày càng gần, Tô Trạm vô thức nuốt nước miếng, có thể nói rằng, hiện tại hoàn toàn không thấy buồn tiểu. (Sao chẳng thấy liên quan tí nào vậy?!)

    Phó Diệc Sâm một tay xuyên qua vai y chống lên cây, từng chút tiếp cận, nhìn Tô Trạm trợn tròn mắt, còn có cơ thể buộc chặt đến cứng còng của y, cuối cùng Phó Diệc Sâm trầm giọng nói.

    “Ở đây không có người khác, anh nói cho tôi biết, rốt cuộc anh muốn gì?” Phó Diệc Sâm mang theo giọng điệu có chút bất đắc dĩ.

    Trong đầu Tô Trạm, đủ loại ảo tưởng không thực tế bay loạn xạ, “bá đạo kabe-don”, “kabe-don cưỡng hôn”, “Phó Diệc Sâm cong”, đột nhiên nghe được lời này của Phó Diệc Sâm liền hơi sửng sốt.

    “Tô Trạm?” Không phải ảo giác, Phó Diệc Sâm phát hiện tên này lại thất thần, Tô Trạm ở trước mặt hắn so với lúc bình thường, thật sự khác nhau như trời với đất, tựa như hai người.

    “Tôi…” Tô Trạm vô thức há miệng, trong đầu lại bị một đợt cuồng phong quét qua, nào là “Chỉ là tôi thích cậu”, “Tôi muốn khiến cậu lần nữa thích tôi”, “Muốn bẻ cong cậu”, “Khiến cậu nhớ ra tôi”…

    Nhưng lúc nói ra cũng chỉ là “Tôi chỉ muốn… muốn làm bạn với cậu.”

    Vừa dứt lời, chính Tô Trạm cũng không nhịn được tự khinh bỉ bản thân, thật sự, rất lúng túng. Nói ra sẽ chết à? Thẳng thắn chủ động sẽ chết à? Xoay người đè hắn sau đó trực tiếp hôn lên được không?… Đương nhiên, Tô Trạm cũng chỉ dám ảo tưởng như vậy.

    “Bạn?” Đáp án này quả thật làm Phó Diệc Sâm dở khóc dở cười.

    Đến đoàn phim đã gần hai mươi ngày, ánh mắt kia rõ ràng như vậy, nghĩ tôi mù hay xem tôi thành kẻ ngốc? Càng cạn lời là, y làm diễn viên hơn mười năm rồi, đóng không ít phim thần tượng, tình cảm khó diễn tả thế nào cũng đã thử qua, đánh nhẽ cũng nên có kinh nghiệm phong phú mới đúng chứ? Sao chẳng khác nào thiếu niên ngây ngô, trong sáng lại hay ngượng ngùng, quả thật làm tim Phó Diệc Sâm cũng phải run lên.

    Một thiên vương siêu sao, mỹ nhân thịnh thế trong mắt fangirls lại lấy dáng vẻ như vậy đứng trước mặt hắn, quá… đòi mạng! Phó Diệc Sâm cảm thấy mình chuẩn bị cong đến nơi rồi, rất nguy hiểm.

    Không ngờ Tô Trạm lại nghiêm túc thành thật gật đầu, “Đúng, bạn bè.”

    Đáng yêu đến nỗi rung động, nhưng lại phảng phất làm người tức giận kỳ lạ, đại khái giận y quá cẩn thận, giận y không dám nói thẳng. Phó Diệc Sâm cũng không biết là cọng thần kinh nào điều khiển cơ thể mình, đột nhiên nghiêng người nhắm thẳng môi mỏng của Tô Trạm.

    Trong nháy mắt môi răng đụng nhau, thân thể hai người đều không nhịn được run rẩy một chút, Tô Trạm càng là không thể tin trừng lớn hai mắt, dù sao đây là một nụ hôn cực bá đạo không hề báo trước.

    “Ưm ~” Sững sờ qua đi, Tô Trạm bị nụ hôn cường thế này làm cho hơi chút chột dạ, không tự chủ được muốn nói gì đó, không ngờ phát ra lại là âm phù êm tai tan chảy giữa nơi môi răng giao nhau, thân thể Phó Diệc Sâm lập tức không nghe lời bắt đầu xao động.

    Trên thực tế, chính Phó Diệc Sâm cũng cảm thấy nụ hôn này quá điên cuồng, nhưng hôn rồi hắn mới ngoài ý muốn phát hiện, đẹp đẽ đến mức không tưởng, hoàn toàn không nhịn được muốn khám phá sâu hơn, thậm chí phảng phất có một loại cảm giác quen thuộc như từ trong xương cốt. Vì thế, lỡ bước không thể quay đầu.

    Thẳng đến khi hai người đều thở hồng hộc, nhất là Tô Trạm, hai chân như muốn nhũn ra, Phó Diệc Sâm lúc này mới thở dốc rời khỏi môi y, đồng thời rút tay về sờ mặt y, Phó Diệc Sâm gắt gao nhìn chằm chằm sắc hồng trên mặt Tô Trạm.

    “Hiện tại thì sao?” Vẫn là bạn?

    Tô Trạm cũng không chớp mắt nhìn chằm chằm Phó Diệc Sâm, nụ hôn vẫn vậy, cảm giác vẫn vậy, đột nhiên y bàng hoàng không biết sao mình lại xuất hiện ở đây, nhưng cảm giác đó quen thuộc tận xương, chỉ cần nhắm mắt, những hồi ức lại lan tràn thiêu cháy đầu óc y.

    Tô Trạm có chút hoảng hốt, thậm chí y không phân biệt được trước mắt rốt cuộc là ảo tưởng hay hiện thực, hoặc căn bản chỉ là hồi ức của y.

    Cho nên Tô Trạm cứ vậy giương mắt ngây ngốc nhìn Phó Diệc Sâm, không trả lời, một khi cất tiếng sẽ đánh vỡ hết thảy trước mắt thì sao?

    Đại khái trong mắt Tô Trạm bao hàm quá nhiều tình cảm mà Phó Diệc Sâm khó có thể lý giải, cái loại tình cảm khắc cốt ghi tâm, tuy thống khổ nhưng y vẫn liều mạng giữ gìn, lại như xuyên thấu qua hắn nhìn thấy ai đó, ký ức nào đó, tóm lại giờ phút này, Tô Trạm ở trước mắt hắn nhưng lại xa đến vô tận.

    Không hiểu sao, Phó Diệc Sâm liền nghẹn một cục tức, nghẹn từ khi ký hợp đồng đến tận bây giờ, đột nhiên thốt lên.

    “Tô Trạm, anh rốt cuộc coi tôi là cái gì?” Phó Diệc Sâm đột nhiên từ trên cao nhìn xuống, lần thứ hai đặt câu hỏi.

    Phó Diệc Sâm cao hơn Tô Trạm năm, sáu centimet, cộng thêm lúc này bọn họ đều đang mặc cổ trang, Tô Trạm là văn nhược mưu sĩ mặc trường bào, Phó Diệc Sâm thì khoác khôi giáp cũng là một thân vững vàng; Tô Trạm tóc dài đến thắt lưng buộc đơn giản, mà thân là Đại tướng quân, Phó Diệc Sâm phải cột cả lên.

    Vậy nên, cho dù là từ chiều cao hay phục trang, Phó Diệc Sâm đều khiến người có cảm giác cường thế, huống chi uy áp từ Phó Diệc Sâm vốn đã rất mãnh liệt, mà Tô Trạm đứng trước mặt hắn, gần như không có chút khí thế nào.

    Cho nên hiện tại, khi Phó Diệc Sâm đột nhiên trầm giọng hỏi, Tô Trạm đang đi vào cõi tiên lúc này mới bị dọa, giật mình hoàn hồn.

    Nhưng Tô Trạm cũng không hiểu Phó Diệc Sâm có ý gì, vì thế ngơ ngác mở miệng, “Cái gì?”

    “Anh xem tôi là thế thân của ai?” Phó Diệc Sâm lại tới gần vài phần, ánh mắt cũng không tự chủ được âm trầm, không thể phủ nhận, đây là vấn đề chiếm phân lượng rất lớn trong đầu Phó Diệc Sâm, thấy Tô Trạm nghi hoặc hơi nhăn mi, Phó Diệc Sâm dứt khoát nói thẳng, “Người trong những bức vẽ đó là ai?”

    Bức vẽ? Tô Trạm chậm rãi trừng lớn hai mắt, lúc này mới chậm chạp hiểu ra Phó Diệc Sâm đang muốn hỏi gì, có điều lập tức Tô Trạm hoang mang. Y không biết Phó Diệc Sâm nhìn thấy chúng từ bao giờ, hơn nữa nếu đã thấy sao hắn vẫn luôn im lặng? Còn làm bộ không biết gì cả? Biết rõ mình thích hắn còn cố tình xem nhẹ?

    “Là cậu!” Tô Trạm thốt ra, hậm hực lẫn ủy khuất trong khoảng thời gian này đồng loạt phun trào, còn có một tia phẫn nộ, “Đó chính là cậu, nhưng cậu đã quên tôi.”

    Nhưng Tô Trạm quá xem nhẹ, Phó Diệc Sâm không có ký ức trong thế giới tiểu thuyết, hắn sao có thể biết người trong bức vẽ kia chính là mình được? Hơn nữa, xét đến quan hệ giữa Tô Trạm và hắn lúc ấy, người bình thường đều sẽ cho rằng đó là một người khác, Phó Diệc Sâm vốn nghĩ vậy.

    Điểm chết người chính là, một câu “Là cậu” ẩn ẩn ủy khuất của Tô Trạm, dường như vừa vặn khẳng định suy đoán của Phó Diệc Sâm. Quả nhiên Tô Trạm xem mình thành người kia, hơn nữa thần trí của Tô Trạm đã mơ hồ đến mức không phân biệt được, giống như đem mọi tình cảm dành cho người kia đều ký thác lên mình, có thể hiểu được, tình cảm Tô Trạm đối với người kia sâu đậm cỡ nào.

    Quá cẩu huyết, lớn lên giống nhau như đúc thì sao, thật vô nghĩa. Trong nháy mắt đó, trái tim treo ngược của Phó Diệc Sâm như bị một cây búa hung hăng nện vào, tuy rằng là chuyện nằm trong dự đoán, dù sao đã có dự cảm từ trước, nhưng lại không đoán được đau đớn, đau đến mức trong đầu hắn có chút ong ong, ngực bị thứ gì đó đè nặng rất khó chịu, khó chịu chưa từng có.

    Không phải đau đớn cùng cực, nhưng lại làm người không thở nổi.

    Phó Diệc Sâm nhìn Tô Trạm vẫn ngây ngốc, con ngươi dần dần trở nên tối đen như mực, sâu không thấy đáy.

    Phó Diệc Sâm đột nhiên nắm chặt bả vai Tô Trạm, rồi sau đó hít sâu một hơi, “Tô Trạm, tôi không quan tâm anh muốn làm gì, cũng không quan tâm anh xem tôi thành ai…”

    “Tôi không có xem cậu thành ai cả…” Tô Trạm vội vàng ngắt lời, y không hiểu người này muốn nói gì, nhưng cảm thấy giọng nói của hắn quá nặng nề, y có dự cảm không tốt, y không muốn nghe hắn nói tiếp, nhưng Phó Diệc Sâm đã hạ quyết tâm.

    “Dừng ở đây đi.” Tô Trạm chỉ cảm thấy xung quanh đột nhiên yên tĩnh kỳ lạ, màu sắc cũng không còn, trong đầu chỉ quanh quẩn bốn chữ này, “Dừng ở đây đi, dừng ở đây…”

    “Xin lỗi, tính hướng của tôi bình thường, không có chuyện từ bỏ nguyên tắc vì bất cứ thứ gì, về sau nếu anh còn dùng ánh mắt như thế nhìn tôi, chúng ta không thể trở thành bạn bè, chứ đừng nói đến quan hệ khác.”

    Vốn tưởng rằng, nói rõ ràng hết thảy Phó Diệc Sâm sẽ được giải thoát, nhưng giờ đây, sau khi nói ra khỏi miệng, nhưng Phó Diệc Sâm lại không dám nhìn thẳng vào hai con mắt đỏ au của Tô Trạm.

    “Về sau anh chỉ là ông chủ của tôi, còn tôi làm thuê cho anh, hết rồi.” Phó Diệc Sâm thấy Tô Trạm trừng lớn hai mắt tràn ngập không thể tin, thậm chí bên trong còn kìm nén giọt lệ trong suốt, đột nhiên đau lòng không thở nổi.

    Nhưng cuối cùng Phó Diệc Sâm vẫn nhẫn tâm, “Đương nhiên, cũng có thể không là gì của nhau cả, điều này tùy thuộc vào anh.” Cùng lắm thì lại khiêng thêm tiền hủy hợp đồng, hắn còn trẻ, hai ba trăm vạn, Phó Diệc Sâm tin rằng mình vẫn lo được.

    Nói xong, Phó Diệc Sâm không nhìn Tô Trạm mà xoay người bước nhanh đi. Hoặc là hắn căn bản không dám nhìn, biểu tình bi thương cùng vẻ mặt không thể tin kia sẽ làm bỏng mắt hắn.

    Không thể phủ nhận, lúc này Phó Diệc Sâm bước nhanh rời đi, đa phần là vì ghen tị, ghen tị phát điên với người đàn ông trong bức họa kia, người đàn ông giống hắn đến tám phần, người đàn ông mà Tô Trạm yêu sâu sắc.

    Phó Diệc Sâm cảm thấy hắn cong chắc rồi, chính xác mà nói hắn chỉ cong với mình Tô Trạm, nhưng…

    Chân Phó Diệc Sâm dài nên đi rất nhanh, cộng thêm hắn rời đi chẳng khác nào chạy trốn, trong chốc lát đã xuyên qua khu rừng ra bên ngoài.

    Nhưng không đợi Phó Diệc Sâm điều chỉnh lại tâm tình, đột nhiên liền phát hiện có chuyện gì đó rất kỳ quái. Tất cả nhân viên công tác đều không thấy đâu, thiết bị và đạo cụ quay phim cũng không còn bóng dáng.

    Sao hôm nay lại dọn nhanh như vậy? Phó Diệc Sâm đang buồn bực, đột nhiên từ phía lều trại xa xa truyền đến tiếng gọi ầm ĩ, cùng với tiếng gầm rú khó hiểu, Phó Diệc Sâm nghe không rõ lắm.

    Nhưng lúc Phó Diệc Sâm theo thanh âm nhìn lại, lúc này hoảng sợ, có vài người đang chạy về phía hắn, vừa chạy vừa vẫy tay.

    Trong mơ hồ, Phó Diệc Sâm dường như nghe thấy mấy chữ “Chạy mau”, “Bão cát”….

    Mọi chuyện xảy ra nhanh như chớp nhoáng, bọn họ tới đây khoảng chừng hơn hai mươi ngày, chưa từng gặp trận bão cát nào cả, đoàn phim dựng trại còn cách xa rừng chắn gió, mặc dù gặp bão cát, bọn họ vẫn rất an toàn.

    Cho nên trong nháy mắt đó, Phó Diệc Sâm còn đang đắm chìm trong mối quan hệ với Tô Trạm nhất thời chưa kịp phản ứng, nhưng rất nhanh, sâu trong rừng vang lên tiếng ầm ầm ngày càng lớn làm Phó Diệc Sâm hoàn toàn tỉnh táo lại.

    Vừa quay đầu, chỉ thấy nơi cuối chân trời đã bị nhuộm trong cát vàng mịt mù, tựa như hồng thủy cao ngất đang gào thét đánh về phía họ.

    “Tô Trạm!” Phó Diệc Sâm đột nhiên hốt hoảng, Tô Trạm còn ở sâu trong rừng, nơi đó rất gần sa mạc.

    Không nghĩ ngợi nhiều, Phó Diệc Sâm bất chấp tiếng kêu hét phía sau quay ngược lại, lấy tốc độ nhanh nhất nhắm về phía Tô Trạm.

    Chương 115

    Sau khi Phó Diệc Sâm rời đi, Tô Trạm thật lâu vẫn chưa phục hồi lại tinh thần, trong đầu dường như vẫn còn quanh quẩn câu nói của Phó Diệc Sâm, ánh mắt vô thức nhìn chăm chú vào phương hướng Phó Diệc Sâm biến mất. Mặc dù không rơi nước mắt, nhưng tóm lại thoạt nhìn cực kỳ đau lòng.

    Tô Trạm chân như là mọc rễ, thẳng đến khi sau lưng truyền đến âm thanh sàn sạt càng lúc càng lớn, Tô Trạm vừa quay đầu liền thấy bão cát che trời lấp đất ồ ạt đến, cùng với cuồng phong vây quanh bốn phía.

    Lúc này Tô Trạm sợ tới mức trừng lớn hai mắt, sững sờ một hồi, Tô Trạm liền quay đầu chạy, nhưng luôn cảm thấy không điều khiển được chân, chạy không đủ nhanh.

    Nhưng thực tế, cát vàng quay cuồng quá mức dọa người, mà từ vị trí y đang đứng đến sa mạc bên cạnh nhiều nhất cũng cách một trăm hai trăm mét, mặc dù rừng cây phía trước chắn được một phần bão cát, nhưng lần này bão cát thật sự không đùa được đâu.

    Vì thế Tô Trạm chạy không bao xa, liền cảm thấy tiếng gió gào thét bên tai, thân thể như mất kiểm soát bị gió lốc cuốn lấy, trong nháy mắt, y đã bị bão cát đầy trời vây quanh, thậm chí không phân biệt được rõ phương hướng.

    Nội tâm Tô Trạm tràn đầy tuyệt vọng, nhưng đúng lúc này, trong cát vàng đầy trời, thế nhưng y thấy thân ảnh của Phó Diệc Sâm.

    Trong nháy mắt đó, giống như tìm thấy ánh sáng trong tuyệt vọng, nước mắt Tô Trạm ẩn nhẫn đến tận giờ rốt cục tràn mi.

    Thời điểm Phó Diệc Sâm xông vào rừng chắn gió, bão cát ngợp trời đang “giao chiến” với rừng chắn gió, Phó Diệc Sâm một bên tìm kiếm bóng dáng Tô Trạm một bên há mồm gọi.

    Nhưng Phó Diệc Sâm vốn đi ngược gió, hễ mở miệng là ăn một ngụm đầy cát, không chỉ bị gió sa mạc đánh dát mặt, thậm chí hắn còn không mở nổi mắt.

    Phó Diệc Sâm càng vào sâu, bão cát càng mãnh liệt, nhưng lúc này, ngoại trừ lo lắng cho Tô Trạm, Phó Diệc Sâm đâu còn tâm tư để ý đến chuyện khác.

    May sao đúng lúc này, Phó Diệc Sâm rốt cục phát hiện một bóng đen giữa gió lốc khô nóng, kiện áo lông siêu dài màu đen của Tô Trạm vừa vặn biến y trở nên cực kỳ nổi bật giữa một trời cát vàng mù mịt, Phó Diệc Sâm không hề nghĩ ngợi liền lập tức lao lên.

    Phó Diệc Sâm một bên ngược bão ngược cát đi về phía Tô Trạm, một bên cởi mũ áo lông che kín miệng mũi.

    Thời điểm Phó Diệc Sâm chỉ còn cách Tô Trạm bốn năm mét, đột nhiên gió lốc cuồn cuộn ập đến, Phó Diệc Sâm trơ mắt nhìn Tô Trạm bị cuốn bay lên hai mét.

    Trong nháy mắt đó, tim Phó Diệc Sâm như muốn nhảy lên tận cổ họng, nhưng giây tiếp theo liền thấy Tô Trạm túm chặt một nhánh cây, bão cát cuồng bạo đảo mắt di dời trận địa, Tô Trạm rốt cục rơi xuống, Phó Diệc Sâm cũng thừa dịp, tăng tốc vài bước vọt tới.

    Việc đầu tiên Phó Diệc Sâm làm chính là một tay mò Tô Trạm đang nằm trên đất ôm vào trong ngực, sau đó nhanh chóng trốn sau thân cây lớn nhất gần đó, rồi cởi áo nhung của Tô Trạm ra, đem y nhét vào trong lòng, dùng áo lông cỡ lớn của mình gắt gao bao lấy cả hai, lại đem kiện áo của Tô Trạm phủ lên đầu chống đỡ bão cát.

    Chờ sau khi hoàn thành một loạt động tác, Phó Diệc Sâm lúc này mới cuống quít nhìn Tô Trạm trong ngực.

    Hai kiện áo lông tách hai người khỏi cát vàng, nhưng cho dù áo lông dày cỡ nào, Phó Diệc Sâm che kín đến thế nào, cũng không thể ngăn cản tiếng bão cát gào thét bên tai, cùng với cát bụi không ngừng phủ trên lưng Phó Diệc Sâm, hơn nữa càng về lâu về dài, thì càng trầm trọng. Nhưng hiển nhiên, hiện tại hắn bằng mọi giá phải chống đỡ.

    “Tô Trạm, anh có sao không? Có bị thương ở đâu không?” Phó Diệc Sâm luống cuống tìm kiếm gương mặt trong áo lông, giây tiếp theo lại đột nhiên ngơ ngẩn, ngực trái như bị đâm sâu một nhát.

    Trên gương mặt tinh xảo của Tô Trạm phủ đầy cát bụi, nhất là khóe mắt do ướt nước mà dính rất nhiều. Có thể nói, Tô Trạm chật vật tới cực điểm, nhưng cặp mắt nhìn chằm chằm Phó Diệc Sâm lại sáng ngời dị thường.

    Lúc này Phó Diệc Sâm hối hận tột đỉnh, hắn không nên dẫn y tới đây, càng không nên nói nặng như vậy còn bỏ y lại một mình!

    “Tô Trạm, có bị thương không?” Phó Diệc Sâm một bên giúp y phủi sạch cát bụi bám trên mặt một bên lo lắng hỏi, nhưng bão cát càn quấy đảo mắt đã đem thanh âm của Phó Diệc Sâm cắn nuốt hầu như không còn, đừng nói Tô Trạm, mà ngay chính bản thân hắn cũng không nghe rõ.

    Cát bụi chất lên vai càng ngày càng nặng, gánh nặng đè lên Phó Diệc Sâm cũng không ngừng gia tăng, Phó Diệc Sâm cắn răng chống lên một không gian nhỏ cho Tô Trạm, lại phát hiện Tô Trạm đang nhìn hắn dường như muốn nói gì đó.

    Ánh mắt của y hàm chứa rất nhiều thứ, nhưng không thể nghi ngờ, y nhìn thẳng vào Phó Diệc Sâm, chứ không phải ai khác. Nhưng Phó Diệc Sâm căn bản không nghe rõ Tô Trạm đang nói gì, định cúi đầu đem lỗ tai tiến đến bên miệng y, lại phát hiện cát bụi trên vai ép hắn không động đậy nổi, quan trọng là nếu hắn cử động, không gian sẽ biến mất hẳn.

    Phó Diệc Sâm chống đỡ một mạch đến khi bão cát chấm dứt, căn bản không biết đã qua bao lâu, quanh thân ngoại trừ một không gian cực nhỏ trong ngực, dường như tất cả đều bị cát vàng nhấn chìm.

    Thẳng đến khi bọn họ được nhân viên đoàn phim đào từ trong cát ra, khi đó toàn thân Phó Diệc Sâm đã cứng còng, chẳng khác nào một vách đá kiên cố thay Tô Trạm ngăn trở bão cát. Mà Tô Trạm nằm trong ngực Phó Diệc Sâm đã rơi vào hôn mê, càng chính xác mà nói, cảnh tượng lúc ấy giống như đang ngủ hơn, ngủ đến yên ổn.

    “Cám ơn trời đất, các cậu đều không sao cả.”

    Cho đến lúc này, Phó Diệc Sâm mới thả lỏng, hai người lập tức được đưa tới bệnh viện gần nhất.

    Trên thực tế, Phó Diệc Sâm không có vấn đề gì lớn, chỉ là trong thời gian dài duy trì một tư thế cộng thêm khiêng một đống cát trên lưng, dẫn đến sau khi được cứu, thân thể hắn có hơi cứng ngắc, hoạt động một chút liền tốt hơn nhiều.

    Làm người cao hứng nhất là, Tô Trạm cũng không có vấn đề đáng ngại, có điều y cách tâm bão gần nhất, trong lúc chạy về còn bị bão cát cuốn lên đụng phải cây, nhưng tu dưỡng vài ngày liền ổn.

    Lúc này, những người có mặt mới thở phào một hơi. Sau đó, Phó Diệc Sâm kiên trì ở lại bệnh viện chăm sóc Tô Trạm, chỉ kêu Tiểu Điền quay lại đoàn phim mang di động và kịch bản đến cho hắn.

    Sau khi cùng người đại diện Lữ Thần của Tô Trạm nói vài câu đơn giản, cuối cùng một mình Phó Diệc Sâm lưu lại chiếu cố Tô Trạm, chỉ có điều trước khi rời đi, Lữ Thần dường như có điều muốn nói lại thôi, làm Phó Diệc Sâm có chút hoang mang, nhất là thái độ ba phải của cô, Phó Diệc Sâm có hơi không nắm chắc.

    Phó Diệc Sâm vẫn không nhịn được hỏi về người trong bức họa, không thể phủ nhận, hắn thật sự cong, trước Tô Trạm – một đàn ông hàng thật giá thật. Về điểm này, không lâu trước đó đã hoàn toàn được chứng thực.

    Cho nên càng để ý, hắn càng muốn biết trong bức họa kia là ai.

    Nhưng làm Phó Diệc Sâm khó hiểu là, ánh mắt Lữ Thần nhìn hắn rất kỳ quái. Nghi hoặc, rối rắm, bất đắc dĩ… đủ loại cảm xúc phức tạp đan xen cùng một chỗ, nhưng cuối cùng cô chỉ thở dài với Phó Diệc Sâm, “Chuyện này, cậu tốt nhất nên hỏi thẳng Trạm Trạm thì hơn.” Chủ yếu là cô thật sự không biết nên trả lời thế nào.

    Cuối cùng, Phó Diệc Sâm đành ở lại với Tô Trạm. Tô Trạm an tĩnh nằm trên giường bệnh, Phó Diệc Sâm thì ngồi bên giường chờ y.

    Nhìn chằm chằm gương mặt Tô Trạm, trong đầu Phó Diệc Sâm đều là cảnh tượng y chạy về phía mình dưới bầu trời mù mịt cát, còn có cảnh tượng trong áo lông, không sao quên được. Hối hận, tự trách, sợ hãi… đủ loại cảm xúc giao nhau, Phó Diệc Sâm không phủ nhận, mình đã thích y.

    Một thẳng nam như hắn lại thích đàn ông. Lúc này, trong lòng Phó Diệc Sâm thật sự tràn đầy phức tạp, hơn nữa còn tồn tại khúc mắc chưa giải quyết.

    Người đàn ông trong bức họa kia giống mình đến tám phần, nhưng hắn rốt cuộc là ai? Hắn có quan hệ thế nào với Tô Trạm? Bọn họ đã trải qua những gì?

    Phó Diệc Sâm không có cách nào xem nhẹ sự tồn tại của hắn, trước kia là vô tình chú ý, giờ rõ ràng là cực kỳ để ý.

    Phó Diệc Sâm cuối cùng hạ quyết tâm, chờ sau khi Tô Trạm tỉnh lại, phải cẩn thận nói chuyện với y, dứt khoát nói xong chuyện này mới thôi. Chỉ có vậy, cái thứ tình cảm khiến hắn trở tay không kịp này mới có lối thoát.

    Sau khi nghĩ thông suốt, việc đầu tiên Phó Diệc Sâm làm là xem kịch bản một lát, tiếp đến lướt di động một lát. Dạo Weibo một hồi, lại không ngờ, âm kém dương sai thế nào dẫn hắn đến một bài viết có lượng comment lên đến 10 vạn.

    Lượng comment không lồ lập tức thu hút tầm mắt Phó Diệc Sâm, hơn nữa, cái bài viết này hình như Phó Diệc Sâm từng xem qua, quan trọng nhất là, bài viết này tản ra một lực hấp dẫn rất khó hiểu đối với hắn.

    “Mary Sue xuống địa ngục hết đi được không!”

    Tiêu đề làm Phó Diệc Sâm khắc sâu ấn tượng, nội dung bóc phốt bên trong lần nữa làm Phó Diệc Sâm run rẩy khóe miệng. Vì thế tùy tiện lật vài trang, cứ thế Phó Diệc Sâm nhảy tới trang cuối.

    Bài đăng này đã hơn mười, mười lăm vạn lượt reply, rốt cuộc đã phun bao nhiêu tào đây? Có bao nhiêu người đến bóc phốt?

    Phó Diệc Sâm mang theo nghi hoặc trực tiếp nhảy đến trang cuối, lại không ngờ gần nhất cư nhiên là comment thông báo của chủ lâu.

    “Bởi vì bài viết đã bị loãng một cách nghiêm trọng, quá nhiều quảng cáo rác, link sex, link tiểu thuyết online, nhiều không đếm xuể, cho nên tui quyết định chặn bình luận, những người anh em, một đi xin đừng trở về…”

    Phó Diệc Sâm tùy ý lướt qua thông báo chặn, đột nhiên, trong đầu ong lên một tiếng, Phó Diệc Sâm theo bản năng che đầu, rồi sau đó, cảm thấy một lượng lớn ký ức như đào núi lấp biển ồ ạt chui vào trong óc, chớp mắt, trong óc Phó Diệc Sâm nhồi đầy các đoạn ký ức ngắn.

    Yêu nghiệt Vương gia, Thẩm Thiên Dục, Đông Phương giáo chủ, Thái hậu chín tuổi… Ký ức hỗn loạn tràn ngập đại não Phó Diệc Sâm rồi sau đó từng chút lắp ráp, hoàn thiện, giống như trở lại vị trí ban đầu của chúng nó.

    Thẳng đến khi toàn bộ ký ức trở về, Phó Diệc Sâm rốt cục mới ôm đầu chôn xuống, cắn răng, từ từ nhắm hai mắt, trong đầu quanh quẩn, “Thì ra là như vậy… Thì ra là như vậy…”

    Tiếp đến chính là hạnh phúc, hạnh phúc vì mất đi mà có lại, đó là một loại hạnh phúc không nói nên lời.

    Tất cả, hệ thống xoay chuyển Mary Sue, tiểu thuyết Mary Sue, rác rưởi, Tô Trạm… mọi thứ, từng trải qua, Phó Diệc Sâm đều nhớ được.

    Hít sâu một hơi, Phó Diệc Sâm cố gắng kiềm chế thân thể đang phát run, cuối cùng đem tầm mắt dừng trên mặt Tô Trạm.

    Đây là nhóc hamster của hắn không sai, Tô Trạm thuộc về riêng hắn.

    Phó Diệc Sâm nắm lấy ngón tay thon dài của y, đại khái giờ đây, hắn mới xem như chân chính trở về hiện thực.

    Nhưng vào đúng lúc này, trong đầu đột nhiên xuất hiện giọng điệu máy móc đã lâu không nghe, Phó Diệc Sâm cả người chấn động, có chút không dám tin. Bởi vì hắn cho rằng rác rưởi trở lại. Có điều, nghe chưa hết hai câu, Phó Diệc Sâm đã cứng lại rồi.

    【 Kí chủ nam thần, đây là năng lượng cuối cùng tôi để lại cho ngài đó, nha nha nha. 】

    【 Lúc ấy sử dụng năng lượng mẹ để quay về nên năng lượng của tôi gần như không còn lại bao nhiêu. Hì hì hì, có điều tại thời khắc cuối cùng, cũng chính là trong nháy mắt chúng ta trở lại hiện thực, tôi đã rút ký ức của kí chủ ra rồi, hi hi hi kí chủ thấy tôi lợi hại không nào? 】

    【 Có điều bởi khi đó năng lượng của tôi quá yếu, nên không thể chuyển ký ức sang cho kí chủ được, tôi đã yếu đến nỗi tự động giải trừ buộc định với kí chủ rồi nha nha nha, thật đáng thương làm sao ~】

    【 Tôi sinh ra từ bài viết này, cho nên tôi đã đem năng lượng cuối cùng bao gồm cả ký ức của kí chủ bám vào trong này, chỉ cần kí chủ xem hết, có thể mở ra ký ức cùng lời nhắn của tôi. 】

    【 Nha nha nha, lúc kí chủ nghe được lời này chắc tôi cũng đã chết rồi, không đúng, là biến mất, nha nha nha, kí chủ sẽ nhớ tôi phải không? 】

    【 Dù sao tôi sẽ luôn nhớ kí chủ, kí chủ đẹp trai nhất ~ hi hi hi ~】

    Rồi sau đó không còn tiếng vang nữa, Phó Diệc Sâm nghe xong lại sững sờ hồi lâu.

    Là nó cưỡng ép cột mình vào, đưa mình đến thế giới tiểu thuyết hư ảo, có thể nói, vô duyên vô cớ gặp đủ rắc rối là do nó. Nhưng mặt khác, cũng là nó cho mình nếm trải một đoạn huyễn hoặc, có được mọi thứ, bao gồm cả Tô Trạm.

    Nhưng cuối cùng chung quy cũng nhờ nó, Phó Diệc Sâm mới có thể trở về, hiện tại còn hy sinh bản thân đổi lấy ký ức cho Phó Diệc Sâm, nhất thời, trong lòng Phó Diệc Sâm ngũ vị trần tạp.

    Nhưng cuối cùng, Phó Diệc Sâm cũng chỉ có thể thở dài, đáy lòng yên lặng mà trả lời, [ Sẽ nhớ ngươi, còn có, cám ơn. ], tuy rằng rác rưởi nhất định nghe không được.

    [ Đi bình an. ] Nó không còn thuần túy là hệ thống nữa.

    Phó Diệc Sâm đột nhiên có chút nặng nề, ngẩng đầu nhìn hướng Tô Trạm trên giường, lại thình lình đối diện với một cặp mắt thật đang cẩn thận nhìn hắn.

    Phó Diệc Sâm mỉm cười, “Tỉnh rồi à?”

    Chương 116

    Phó Diệc Sâm vừa nhấc mi, liền bắt gặp Tô Trạm đang mở to mắt, có điều thấy Phó Diệc Sâm liếc qua, Tô Trạm liền nhanh chóng dời tầm mắt, rồi sau đó hơi mím môi không nói lời nào.

    Phó Diệc Sâm vội vàng đứng dậy, “Tỉnh rồi à?”

    “Ừ.” Tô Trạm không nhìn thẳng Phó Diệc Sâm.

    “Có chỗ nào không thoải mái, cần gọi bác sĩ không? Đói bụng không?” Lúc này đã hơn nửa đêm, mà hai người bọn họ còn chưa ăn cơm chiều đã bị đưa đến đây, Tô Trạm bất tỉnh, Phó Diệc Sâm cũng chưa ăn gì cả.

    Nhìn ra được, Phó Diệc Sâm rất săn sóc, Tô Trạm chỉ cho rằng bởi vì áy náy, bao gồm cả khi hắn không màng nguy hiểm quay lại cứu y.

    Cho nên chung quy, Tô Trạm vẫn nói với Phó Diệc Sâm một câu, “Cám ơn cậu, Phó Diệc Sâm.”

    Phó Diệc Sâm giật mình, lập tức ý thức được Tô Trạm còn chưa biết hắn đã khôi phục ký ức, rồi lại nhớ những lời mình nói trong rừng, Phó Diệc Sâm thật sự hận không thể cho mình một bạt tai, hiểu lầm kia quả thực làm người dở khóc dở cười.

    “Không cần cảm ơn, đều là điều nên làm.” Phó Diệc Sâm vừa nói vừa đứng dậy đem đồ ăn Tiểu Điền mang đến bỏ vào lò vi sóng, sau đó rót nước cho Tô Trạm.

    Nghe Phó Diệc Sâm nói xong, sắc mặt Tô Trạm liền tối sầm, chỉ có điều vẫn mím môi vô thức đem tầm mắt dừng trên người Phó Diệc Sâm, thẳng đến khi Phó Diệc Sâm lần nữa ngồi lại bên giường.

    “Nào, trước tiên uống ngụm nước.” Động tác của Phó Diệc Sâm dịu dàng mà không e dè đỡ Tô Trạm ngồi dậy nửa dựa vào lòng mình, rồi sau đó săn sóc đem chén đến bên miệng Tô Trạm.

    Hầu hạ cực kỳ chu đáo, nhưng Tô Trạm lại chần chừ không hiểu ra làm sao, ánh mắt không nhịn được dừng trên mặt Phó Diệc Sâm, dường như muốn nhìn ra gì đó từ nét mặt hắn, nhưng ngoại trừ vẻ thân thiết, không có gì khác lạ, thậm chí động tác lẫn biểu tình của hắn đều vô cùng tự nhiên.

    Không phải muốn kiên quyết phủi sạch quan hệ với y sao? Chẳng lẽ làm vậy chỉ bởi vì áy náy? Tô Trạm đột nhiên có chút chua xót trong lòng, đã bao lâu y chưa được Phó Diệc Sâm ôn nhu chăm sóc như vậy, nếu hắn là vì áy náy nên đối tốt với mình, liệu y có thể tiếp tục vô sỉ để hắn tiếp tục áy náy vậy không?

    “Nhìn gì vậy?” Phó Diệc Sâm chỉ thấy Tô Trạm tội nghiệp nhìn hắn, ánh mắt kia quả rõ ràng là không tiếng động khiển trách hành vi của hắn, lập tức vừa đau lòng vừa tự trách.

    Vì thế, Phó Diệc Sâm hơi hơi cúi đầu nhẹ nhàng hôn lên trán y một hơi, nụ hôn nhẹ nhưng lại phảng phất rất nhiều cảm xúc. Hạnh phúc vì mất rồi lại có được, thấy đau lòng, áy náy với Tô Trạm… tất cả đều ẩn chứa bên trong.

    “Uống chút nước đã, rồi chúng ta từ từ nói, được không?” Giọng nói của Phó Diệc Sâm như mang theo ma lực trấn an, Tô Trạm vốn bị hắn hôn một hơi đến trợn mắt há hốc miệng, nhịp tim đập rộn không hiểu sao được hắn khẽ vỗ về, rồi sau đó không chớp mắt nhìn hắn mở miệng.

    “Cậu…” Uống nước xong, Tô Trạm quay đầu nhìn Phó Diệc Sâm, há mồm nhưng không biết phải hỏi thế nào.

    “Cậu có ý gì? Thương hại hay đồng tình tôi?” hoặc là “Cậu không cần làm vậy, không cần phải miễn cưỡng bản thân, cũng không phải lỗi của cậu, tôi không sao cả.” Nhưng chung quy, Tô Trạm vẫn không nói gì cả, hư tâm quấy phá, y nghĩ vậy cũng tốt, miễn Phó Diệc Sâm không rời khỏi mình là được.

    “Tôi làm sao?” Phó Diệc Sâm nửa ngồi trên giường bệnh, để Tô Trạm dựa vào lồng ngực, cử chỉ thân mật đến mức Tô Trạm có chút hoảng hốt, giống như trở về thế giới tiểu thuyết, hắn là bạo quân, còn mình là nam chính Mary Sue.

    “Vì sao cậu… hôn tôi?” Tô Trạm quay đầu ngơ ngác nhìn Phó Diệc Sâm, trong lòng chần chừ sợ rằng vừa mở miệng sẽ đánh vỡ mộng ảo, hoặc bọn họ lại lần nữa tiến vào một thế giới tiểu thuyết khác với thân phận bất đồng, nhưng cuối cùng Tô Trạm vẫn hỏi ra khỏi miệng.

    Phó Diệc Sâm giật mình, bởi vì đáy mắt Tô Trạm, không những cẩn thận từng li từng tí mà dường như còn che giấu một tia hèn mọn. Trong lòng Phó Diệc Sâm tự nhiên chua xót, Tô Trạm mà hắn yêu đáng nhẽ phải cao ngạo, không nên hèn mọn như vậy.

    Không có ai hèn mọn vì mình đồng tính cả, tình yêu vốn không phân thấp hèn.

    Phó Diệc Sâm nhìn Tô Trạm chăm chú, không đáp mà hỏi ngược lại, “Anh không có gì muốn nói với tôi ư?” Nếu thích, hãy thoải mái nói ra, đây không phải chuyện làm người không chấp nhận được, lại càng không phải chuyện thiên lý khó dung, Tô Trạm nhà hắn ưu tú hơn bất kỳ ai, y có tư cách bày tỏ tình cảm của chính mình.

    Tô Trạm sửng sốt, y thấy trong mắt Phó Diệc Sâm tràn ngập cổ vũ và bao dung, còn có chút cưng chiều. Đáy lòng Tô Trạm khẽ run lên, ủy khuất đọng lại trong thời gian dài đột nhiên không hề báo trước tuôn ra, bao gồm cả những lời y vẫn luôn giấu kín.

    “Phó Diệc Sâm, thật ra tôi đã thích cậu từ rất lâu rồi.” Căn bản không cần đề cập đến vấn đề thời gian, bởi vì so với bất cứ ai, họ đều có nhiều thời gian hơn.

    Tô Trạm vừa mở miệng nước mắt theo sau chảy ra, mọi ủy khuất cùng tưởng niệm trong khoảng thời gian này đè y đến khó thở.

    Hơn nữa một khi nói ra, muốn ngừng cũng không ngừng được.

    “Phó Diệc Sâm có lẽ cậu không biết, tôi đã sớm không thể rời khỏi cậu, Phó Diệc Sâm.”

    “Có lẽ cậu không biết, thật ra tôi đã thích cậu từ lâu rồi.”

    “Có lẽ cậu không biết, trong khoảng thời gian này tôi có bao nhiêu khó chịu.”

    “Tôi thật sự rất nhớ cậu.”

    Tô Trạm một bên tuôn ra tất cả nhưng lời y luôn kìm nén, một bên nước mắt chảy ròng ròng, Phó Diệc Sâm có chút luống cuống giúp y lau, nhưng lau mãi cũng không sạch hết, mà Tô Trạm chẳng khác nào đang phát tiết. Nhưng càng nói càng khiến Phó Diệc Sâm đau lòng tột độ.

    “Tôi biết cậu là trai thẳng, nhưng cậu có thể thử với tôi được không?”

    Tô Trạm dứt khoát bày ra tư thế cầu xin, hèn mọn vứt bỏ hết thảy tự tôn, bởi vì y nhớ rõ Phó Diệc Sâm từng nói lúc trong rừng. Tính hướng hắn bình thường, bọn họ không có khả năng, hắn không thích Tô Trạm xem mình thành người trong bức họa, tuy rằng đó chính là hắn, nhưng Phó Diệc Sâm không tin.

    Cho nên Tô Trạm không còn cách nào khác, như y đã nói, không biết từ khi nào, y sớm đã không thể rời khỏi Phó Diệc Sâm.

    “Phó Diệc Sâm, cậu có thể thử với tôi được không?”

    “Nếu thật sự không tiếp nhận được, tôi sẽ không miễn cưỡng cậu, cũng sẽ không mang đến phiền phức cho cậu, được chứ?”

    “Tôi… Ưm ~ “

    Phó Diệc Sâm không muốn nghe y nói nữa, liền cúi đầu hung hăng hôn lên, đem tất cả mọi vui sướng lẫn đau lòng truyền đến nơi môi lưỡi giao nhau.

    Phó Diệc Sâm ban đầu hôn đến điên cuồng, thẳng đến khi Tô Trạm sửng sốt có chút không thở nổi, Phó Diệc Sâm lúc này mới bình tĩnh lại, đổi thành cắn nhẹ làn môi mỏng của y, mãi đến tận y thở đều, môi Phó Diệc Sâm mới chuyển qua hai má ướt át, từng chút hút khô nước mắt của y, lại khẽ hôn lên khóe mắt y.

    Lông mi ướt nước dưới sự tiếp cận của Phó Diệc Sâm mà hơi run lên, nhưng làm thế nào cũng che không giấu được sự kinh ngạc lẫn vui sướng trong cặp mắt to tròn của Tô Trạm.

    “Cậu đồng ý?” Tô Trạm kiềm chế mừng như điên trong lòng, thật cẩn thận thăm dò. Bởi vì lúc này mặc dù Phó Diệc Sâm thật sự ôn nhu khác hẳn bình thường, hoàn toàn không trốn tránh y nữa, nhưng y vẫn thấp thỏm, không dám xác định.

    Phó Diệc Sâm không đáp mà hỏi lại, “Lúc đó anh nói gì?”

    “Hả?” Tô Trạm có chút không tiêu hóa được.

    Phó Diệc Sâm bổ sung nói, “Lúc bão cát, chúng ta trốn dưới áo lông, anh đã nói gì? Bão cát quá lớn, tôi không nghe rõ.”

    Tô Trạm chấn động, rồi sau đó xoay đầu, “Tôi không nói gì cả.” Phó Diệc Sâm không tin hắn là người trong bức họa, cho nên hắn mới hiểu lầm mình xem hắn thành người khác, nếu y không thể đánh thức ký ức của Phó Diệc Sâm, vậy y cũng không muốn nhắc lại chuyện quá khứ.

    Không ngờ Phó Diệc Sâm vẫn kiên trì, “Lặp lại lần nữa.” Vươn tay nằm cằm y nhìn thẳng vào mình.

    Tô Trạm ngẩn người, có hơi chần chừ, nhưng thấy vẻ mặt Phó Diệc Sâm bình tĩnh, không có lấy một tia khác thường, lúc này mới há miệng nói.

    “Tôi bảo, tôi không trách cậu quên tôi, bởi vì cậu không cố ý, hơn nữa tôi cũng từng quên cậu, còn không chỉ một lần.”

    Đáy lòng Phó Diệc Sâm run lên, Tô Trạm đã nhớ ra rồi sao?

    Tô Trạm không thấy một tia dị thường nào trên mặt Phó Diệc Sâm nên tiếp tục nói, “Nhưng mà Phó Diệc Sâm, tôi không mạnh mẽ được như cậu, cũng không thông minh như cậu, nhất là trước mặt cậu, tôi luôn lúng ta lúng túng, tôi không biết phải làm thế nào mới khiến cậu yêu tôi lần nữa. Cho nên tôi mới dùng phương pháp cực kỳ ngu ngốc này, ý đồ trở thành bạn bè với cậu, sau đó mong ngóng cậu yêu tôi giống như trước đây. Nhưng giờ xem ra, hành động của tôi quá nực cười, đẩy cậu rời xa mình.”

    Tô Trạm nói xong đột nhiên có chút uể oải, đây là suy nghĩ của y sau khi thấy Phó Diệc Sâm rời đi trong rừng, có điều y không ngờ, Phó Diệc Sâm sẽ quay lại cứu y. Hơn nữa hiện tại, tuy rằng Phó Diệc Sâm hôn y còn ôm y, nhưng Phó Diệc Sâm không nói y sẽ không dám kết luận, cho nên thật cẩn thận, y sợ đánh vỡ thời khắc này, hoặc sợ nói sai một chữ sẽ phá hủy toàn bộ mọi thứ.

    Đại khái chưa bao giờ nghe qua thanh âm êm tai như vậy, Phó Diệc Sâm chỉ cảm thấy, giờ phút này đột nhiên hạnh phúc vỡ òa.

    May mắn cỡ nào mới có thể gặp được một người thương hắn vậy chứ, đàn ông thì làm sao? Đâu có liên quan đến việc yêu đương của bọn họ!

    Phó Diệc Sâm lần nữa cúi đầu hôn trán y, rồi sau đó mới ôm chặt, khóe môi vẽ lên nét cười mềm mại nói, “Không, anh không ngốc cũng không đáng cười, ngược lại, rất đáng yêu, tôi thích lắm.”

    Phó Diệc Sâm nói xong lần nữa hôn xuống, lúc này đây nụ hôn của Phó Diệc Sâm có chút kịch liệt, thẳng đến khi hai người đều thở hổn hển, Phó Diệc Sâm mới lưu luyến buông tha cho Tô Trạm.

    Chờ hai mắt nhắm chặt của Tô Trạm hơi hé ra, Phó Diệc Sâm nhìn thẳng vào y, buông từng chữ, “Tô Trạm, cám ơn anh đã không hề từ bỏ, tôi đã về rồi.”

    Quá đột ngột, Tô Trạm không thể tin trừng lớn hai mắt, từng chút tiêu hóa thông tin trong đầu, lúc này mới sửng sốt lắp bắp, “Cậu… Cậu…”

    “Là tôi.” Phó Diệc Sâm chỉ cảm thấy mũi mình cay xè, giây tiếp theo liền đem người nhét lại vào trong ngực, ôm chặt.

    Hồi lâu sau, Phó Diệc Sâm mới nghe thấy trong ngực truyền đến tiếng nức nở, thân thể cứng ngắc mềm xuống. Hắn vùi đầu vào tóc Tô Trạm, chung quy Phó Diệc Sâm vẫn không nhịn được lăn xuống hai giọt nước mắt nóng bỏng.

    Khẩn trương ôm người trong ngực, hận không thể khảm y vào cơ thể mình, cùng mình huyết nhục tương liên.

    “Xin lỗi, sau này sẽ không bao giờ bỏ lại anh.” Sau này, sẽ không buông tay.

    Chương 117

    Mất đi rồi có lại, thật ra từ góc độ nào đó mà nói cũng xem như cửu biệt gặp gỡ, vì thế thời gian hơn hai tháng quay phim ngược lại trở thành cơ hội ở chung khó có được, hai người “mắt đi mày lại” giao lưu thảo luận, hỗ trợ nhau diễn xuất, chớp mắt đã đóng máy hơn nửa tháng.

    Đối với Tô Trạm mà nói, lấy địa vị của y hiện tại, căn bản không cần phải liều mạng nhận diễn, huống chi y còn có phòng làm việc tư nhân, có nghệ nhân dưới cờ, cho nên gần hai năm này, Tô Trạm theo thông lệ “lao động kết hợp với nghỉ ngơi”, hàng năm sẽ chọn ra một hai bộ điện ảnh, hoặc một bộ phim truyền hình chế tác hoàn mỹ, vậy là đủ rồi, thời gian còn lại thì nghỉ ngơi hoặc tùy ý sắp xếp.

    Mà sau khi đóng máy, vừa vặn tháng sau là Tết âm lịch, đương nhiên Tô Trạm muốn nhàn tản.

    Ngược lại, làm người mới, Phó Diệc Sâm bận tối mày tối mặt.

    Không thể phủ nhận, đội ngũ làm việc dưới trướng Tô Trạm vô cùng xuất sắc, quả thực chu đáo cực kỳ. Từ sau khi Phó Diệc Sâm ký hợp đồng, đội ngũ của Tô Trạm bắt đầu phối hợp với bên phía nhà sản xuất, nhà tài trợ bắt đầu toàn lực tuyên truyền cho Phó Diệc Sâm, nhưng khống chế số lượng rất vừa phải, không quá làm người phản cảm.

    Đến khi đóng máy, Phó Diệc Sâm chưa quảng bá đã nổi. Đủ loại thương hiệu, nhất là phát ngôn quảng cáo nối gót mà tới, ai cũng muốn chiếm trước thời cơ, dù sao đợi đến khi điện ảnh quảng bá rộng rãi, hắn sẽ lập tức hot, mang đến lợi ích kinh tế không đong đếm được.

    Phó Diệc Sâm là người mới, đương nhiên không thể giống Tô Trạm tinh khiêu tế tuyển còn phải dựa vào tâm trạng, càng đừng nói đến khoản phí kếch xù khi làm đại sứ thương hiệu.

    Đương nhiên, không phải ai đến cũng nhận, lúc này phòng làm việc liền phát huy tác dụng, chọn lựa cho hắn, phối hợp tuyên truyền… bận rộn đủ đường.

    Tóm lại, Tô Trạm đã u oán suốt hơn nửa tháng qua, nháy mắt, bọn họ đã không gặp mặt hơn hai mươi ngày rồi, hơn nữa qua vài ngày nữa sẽ đến Tết âm lịch, hàng năm Tô Trạm đều phải về nhà ăn Tết với cha mẹ, nhưng năm nay y cũng muốn trải qua bên Phó Diệc Sâm, cho nên… Tô Trạm càng thêm sầu não.

    Tô Trạm là một ông chủ quen thói nhận việc phủi tay, may mắn y có đội ngũ siêu mạnh sau lưng. Gần đây, ghé qua phòng làm việc, y không ỉu xìu thì cũng ngẩn người suốt nửa ngày, khiến cho Lữ Thần cực kỳ cạn lời, thật sự nhìn không nổi nữa, thà cho y về nhà còn hơn. Dùng cách nói của Lữ Thần là “Nhìn cái bộ dạng như oán phụ của em kìa, có chút tiền đồ nào không hả?”

    Đối với vấn đề này, Tô Trạm mắt điếc tai ngơ, theo thói quen với lấy điện thoại ra định gửi tin nhắn cho Phó Diệc Sâm, nhưng ngẫm lại có lẽ hắn đang làm việc, nên lại yên lặng bỏ di động vào túi.

    Thẳng cách đêm giao thừa còn bốn năm ngày, cha mẹ trong nhà thúc giục hết lần này đến lần khác, cuối cùng Tô Trạm đã nhận được điện thoại báo Phó Diệc Sâm chấm dứt công tác.

    “Đến chỗ em đi.” Phó Diệc Sâm cong môi, hiển nhiên, hơn nửa tháng không gặp, hắn nhớ bà xã đến nỗi nằm mơ cũng thấy rồi.

    “Được, ngày mai anh đến tìm em.” Tô Trạm không giấu nổi sung sướng.

    Phó Diệc Sâm đã dọn nhà lần nữa rồi, đây là chỗ ở mà phòng làm việc sắp xếp cho hắn, vốn Tô Trạm muốn Phó Diệc Sâm trực tiếp chuyển đến khu nhà cao cấp của y, dù sao cũng yêu nhau lâu rồi. Nhưng Lữ Thần hết lần này đến lần khác nhấn mạnh, trước khi điện ảnh công chiếu, chính xác mà nói, trước khi Phó Diệc Sâm chứng minh được thực lực của mình, được mọi người tán thành, chuyện của bọn họ tuyệt đối không thể để lộ, nếu không sẽ hủy hoại mọi thành quả của hai người, hoặc nói trắng ra là hủy hoại Phó Diệc Sâm.

    Cho nên sau khi suy xét nhiều phương diện, địa điểm hai người gặp gỡ liền biến thành căn hộ nhỏ của Phó Diệc Sâm, chứ không phải mục tiêu lớn như khu nhà cao cấp của Tô Trạm.

    Vì tránh những phiền phức không cần thiết, hơn nửa đêm Tô Trạm mới đến, vừa mở cửa, mọi nhung nhớ và rét lạnh lập tức bị hòa tan trong cái ôm ấm áp của ai kia.

    Phó Diệc Sâm nhanh chóng kéo Tô Trạm bọc đến kín kẽ vào phòng, lúc này mới cười cười giúp y cởi áo lông, mũ, khẩu trang, xoa xoa lỗ tai có hơi đỏ lên của y.

    “Bên ngoài lạnh lắm phải không, ” Phó Diệc Sâm mang theo ý cười, dứt lời liền đem người giam vào trong ngực ôm chặt, tiếp đến là một cái hôn kiểu chuồn chuồn lướt nước, “Uống nước ấm dạ dày.”

    Tô Trạm nhận lấy nước ấm Phó Diệc Sâm đưa tới, ý cười bên khóe miệng không cách nào che giấu được. Tuy nhiên, y vẫn có hơi mất mát một tẹo, vốn tưởng rằng lâu ngày không gặp, vừa thấy nhau đáng nhẽ phải giống trên TV chứ, cái kiểu vừa vào đã bị đặt trên cửa điên cuồng hôn môi rồi củi khổ ~ bốc lửa gì đó, hoặc là điên cuồng ôm hôn lăn đến sô pha gì đó… Quả nhiên, y suy nghĩ nhiều rồi.

    “Đỡ hơn chưa?” Phó Diệc Sâm cười hỏi, nửa đêm rất lạnh, không ai sợ lạnh hơn Tô Trạm cả.

    “Ừm, thoải mái hơn nhiều.” Tô Trạm cũng giương mắt nhìn Phó Diệc Sâm.

    Rồi sau đó, hai người ngồi trên sa lông nhìn nhau cười, Tô Trạm nghiêng người lần nữa nhào lên, Phó Diệc Sâm cũng tự nhiên duỗi hai tay ôm y. Không nói gì, cũng không cần nhiều lời, cứ vậy yên lặng ôm nhau, cảm nhận nhịp tim và nhiệt độ của nhau, đây là khoảnh khắc an ổn nhất trên đời.

    Lúc lâu sau, hai người không hẹn mà cùng tách ra, Phó Diệc Sâm ôm Tô Trạm dựa vào sa lông, Tô Trạm thì tự nhiên nửa tựa lên vai Phó Diệc Sâm.

    Tuy rằng ngày nào cũng call video, tin nhắn chưa từng gián đoạn, nhưng hai người vẫn không nhịn được mà kể về tình hình công tác gần đây hoặc một ít chuyện vụn vặt khác, đương nhiên, còn có nhung nhớ, chẳng khác nào đôi tình lữ lâu ngày gặp lại.

    Phó Diệc Sâm quay đầu rũ mắt, Tô Trạm ngửa đầu giương mắt, rồi sau đó thật tự nhiên hướng về nhau, môi răng giao hòa.

    Hết dịu dàng hôn môi lại đến điên cuồng chiếm hữu, hai người đàn ông ôm ấp nhau mùi mẫn nửa ngày trên ghế sa lông.

    Mùi mẫn thẳng đến cuối cùng hai người đều có chút lửa ~ dục đốt người, dù sao đều là đàn ông đang độ huyết khí tràn đầy, lại đối mặt với người mà mình ngày nhớ đêm mong, khó mà tránh khỏi phát hỏa.

    Phó Diệc Sâm đột nhiên dùng sức đem người đẩy ngã trên sa lông, rồi sau đó không chờ Tô Trạm kịp phản ứng hắn liền phủ lên, sau khi chấm dứt nụ hôn thật sâu mà ẩn nhẫn, Phó Diệc Sâm hai mắt phát sáng nhìn chằm chằm lồng ngực lên xuống phập phồng của Tô Trạm, nhất là cặp mắt ướt nước trong trẻo, cùng với đôi môi mỏng hồng nhuận dụ người.

    Phó Diệc Sâm nuốt ngụm nước miếng, “Anh muốn không?”

    Tô Trạm nhìn chằm chằm người trên đỉnh đầu, chính y cũng có chút ngại ngùng đỏ mặt, thật ra, trên ghế sa lông này nọ cũng rất kích thích, có điều play phòng khách gì đó, hình như hơi quá đáng với lại xấu hổ nhỉ?

    Tô Trạm có chút ngượng ngùng, nhưng thật ra trong lòng y cũng muốn, vì thế cứ mất tự nhiên, đến khi nói ra miệng lại thành ý khác.

    “Hay là tắm rửa trước đã, sau đó lên giường?”

    Bốn mắt nhìn nhau, nơi đáy mắt đều đang bốc lửa. Tô Trạm không hề hay biết, đề nghị này của y lại đẩy mình vào một tình cảnh càng xấu hổ hơn.

    Phó Diệc Sâm cong khóe môi, hai mắt lóe lên, rồi sau đó bỗng đứng dậy, không chờ Tô Trạm kịp phản ứng liền khom lưng ôm ngang người lên, vội vã xoay người hướng về phía phòng tắm.

    “Để em tắm cho anh.” Phó Diệc Sâm tỏ vẻ cực kỳ tình nguyện.

    Tô Trạm bị nhấc bổng lên, vội vàng ôm cổ Phó Diệc Sâm vùi đầu vào ngực người nào đó, y tỏ vẻ mình hoàn toàn không có ý này.

    Vì thế nằm trong dự liệu, vốn chỉ mất hai mươi phút tắm táp, giờ tẩy rửa sạch sẽ đến một tiếng rưỡi, sở dĩ thời gian dài như vậy, không cần nghĩ cũng biết.

    ( Ơ, tui biết gì đâu, tác giả ngài không nói rõ thì ai biết được chứ T.T)

    Chờ đến khi Tô Trạm tinh bì lực tẫn (1) được ôm ra, đối với sự rụt rè và ngượng ngùng hồi nãy của mình tỏ vẻ biết vậy chẳng làm, dù sao trên ghế sa lông cũng không mệt bằng phòng tắm.

    Đương nhiên, nếu y nói vậy với Phó Diệc Sâm, Phó Diệc Sâm nhất định sẽ bảo chưa chắc đâu, thử mới biết được.

    Phó Diệc Sâm trực tiếp nhét y vào ổ chăn, rồi lập tức cũng nằm lên, rất tự nhiên vươn tay ôm Tô Trạm, giúp y tìm một vị trí thoải mái trên khuỷu tay, chỉnh chăn xong xuôi, rồi hôn bẹp một cái lên trán y.

    Phó Diệc Sâm đối với cuộc sống như vậy thỏa mãn đến độ khóe miệng luôn treo ý cười. Đại khái bởi vì khó có được, càng bởi vì người này là Tô Trạm, cho nên Phó Diệc Sâm cực kỳ quý trọng, cũng vô cùng hạnh phúc.

    “Ngủ đi.” Phó Diệc Sâm ôm người trong lòng, thầm nghĩ cả đời này chỉ muốn ôm mình y.

    Tô Trạm nghiêng người nằm trong ngực Phó Diệc Sâm, gối lên cánh tay rắn chắc của Phó Diệc Sâm, bên tai chính là tiếng tim đập, trong lòng cũng ấm áp tựa như cái ôm của Phó Diệc Sâm, ấm đến nỗi mỗi tế bào trên người y đều giãn nở.

    “Thật muốn có một ngôi nhà thuộc về chúng ta, cái kiểu quang minh chính đại ấy.” Tô Trạm đột nhiên rầu rĩ nói.

    Phó Diệc Sâm rũ mắt vò vò cái đầu lông xù của người trong ngực cười nói, “Sẽ có.”

    “Emkhông sợ à?” Tô Trạm lại đột nhiên ngẩng đầu nhìn Phó Diệc Sâm, cho dù là y, nếu come out không chừng cũng sẽ ngã xuống hố sâu vạn trượng. Huống chi là người mới tài năng đang dịp nở rộ như Phó Diệc Sâm, chỉ sợ đến lúc đó ngay cả cơ hội chuyển mình cũng không có, hắn không giống Tô Trạm có lượng fans hùng hậu chống lưng, huống chi lấy năng lực và điều kiện của Phó Diệc Sâm, tiền đồ vô lượng, hơn nữa nghiệp diễn cũng là giấc mộng của Phó Diệc Sâm, hắn thật sự nguyện ý vì y mạo hiểm vậy ư?

    Thật ra trong lòng Tô Trạm vẫn luôn lo lắng cho tương lai của hai người. Y thì không cần kiêng dè gì cả, chứ đừng nói đến cha mẹ người thân vẫn luôn ủng hộ y.

    Sao Phó Diệc Sâm có thể không hiểu được nỗi băn khoăn của Tô Trạm, trái lại, hắn rất rõ ràng, Tô Trạm càng cẩn thận từng li từng tí thì hắn càng rõ ràng, nhưng so với nói miệng, Phó Diệc Sâm càng thích dùng hành động chứng minh hơn.

    “Sợ?” Phó Diệc Sâm vươn tay nâng cằm y, “Em có anh là đủ rồi.”

    Nếu là lúc trước chưa gặp Tô Trạm, Phó Diệc Sâm có lẽ không xác định được mình có thể vì nghiệp diễn mà đánh đổi tình cảm cá nhân không, sợ rằng hắn có kết hôn sinh con với một người phụ nữ, cũng sẽ băn khoăn về sự nghiệp. Nhưng hiện tại, nếu bắt hắn chọn, hắn sẽ không chút do dự chọn Tô Trạm, chẳng sợ nghìn người chỉ chỏ, vạn người thóa mạ.

    Nhưng Phó Diệc Sâm không nói gì cả, hắn chỉ nhìn thẳng vào y không nhanh không chậm, “Em có anh là đủ rồi”. Đứng trước y, những thứ có thể nắm giữ hay buông bỏ, hoặc bất luận là khó khăn gian khổ phải đối mặt, đều không đáng nhắc tới. Nếu gặp, hai người cùng nhau đối mặt, không gặp, xem như trời xanh chiếu cố hai người họ.

    Không hơn, chỉ đơn giản vậy thôi.

    Có lẽ Tô Trạm không hiểu hết được ý ngoài lời của Phó Diệc Sâm, nhưng hai người nắm tay làm bạn, tâm ý tương thông, hiện tại, y chỉ cần hiểu rằng, trái tim và thái độ của Phó Diệc Sâm hướng về y là được rồi, y chỉ cần bỏ xuống lo lắng mà hưởng thụ hạnh phúc, như thế đủ rồi.

    Tự nhiên, tâm trí Tô Trạm trở nên rõ ràng. Cho nên khóe miệng Tô Trạm hơi nhếch lên, mím môi nhìn Phó Diệc Sâm, ý cười không giấu được.

    Phó Diệc Sâm buồn cười ấn đầu Tô Trạm trở lại trong ngực mình, một bên xoa xoa cái đầu xù lông của y một bên cười nói, “Muốn cười thì cười, ở trước mặt em còn rụt rè gì nữa.”

    Quả nhiên Tô Trạm phụt một tiếng ghé vào người Phó Diệc Sâm bật cười, Phó Diệc Sâm cũng theo sau hé miệng ra, dùng cằm cào cào tóc y.

    Tô Trạm cười xong, tâm tình hoàn toàn thả lỏng, vốn nghẹn cả buổi không mở miệng, đột nhiên liền có dũng khí nói ra.

    “Vài ngày nữa sẽ đến năm mới, em có tính toán gì không?”

    Trong ngực đột nhiên truyền đến thanh âm từ Tô Trạm, mang theo một tia thăm dò, Phó Diệc Sâm ngẩn người, năm mới… Nói thật, từ sau khi ông nội bà nội qua đời, đừng nói tới năm mới là ngày quan trọng mà cả gia đình đoàn viên, bất luận ngày lễ truyền thống nào cũng trở thành một loại tra tấn đối với hắn. Hắn tình nguyện bận rộn còn hơn phải chịu đựng từng giây từng phút vào những ngày lễ như vậy.

    Nhưng hiện tại khác rồi, hắn có Tô Trạm, hắn không còn cô đơn. Nhưng lại nói, Tô Trạm thì không phải chỉ có mình hắn, y còn có cha mẹ, anh trai thương y.

    “Năm mới à…” Phó Diệc Sâm âm thầm thở dài một hơi, ý đồ muốn che giấu đủ loại cảm xúc chôn sâu dưới đáy lòng.

    Không ngờ vừa rũ mắt, Tô Trạm thấy hắn tạm dừng nên lần nữa ngẩng đầu lên, nghiêm túc nhìn hắn.

    Phó Diệc Sâm giật mình, nửa đùa nửa thật, “Trước đây, một con cẩu độc thân như em thì có gì mà qua chứ? Nhưng giờ không sao rồi, nghe anh hết, anh muốn thế nào thì thế đấy.”

    “Nghe anh?” Tô Trạm thầm vui vẻ, dứt khoát nghiêng người ghé vào trong ngực Phó Diệc Sâm, có chút vui sướng nhìn hắn, “Thật không?”

    Phó Diệc Sâm ôm y gật gật đầu, không ngờ câu tiếp theo của Tô Trạm thiếu chút nữa làm hắn cắn phải đầu lưỡi.

    “Vậy năm mới cùng anh về nhà thế nào?” Đây là điều mà Tô Trạm vẫn luôn muốn hỏi trong khoảng thời gian này.

    Thật ra y đã trộm nói chuyện có bạn trai với ba mẹ, trong nhà bởi vì sự kiện này đã nổ tung rồi đó, cuối cùng bọn họ nhất trí bắt Tô Trạm mang người về, chủ yếu là giúp Tô Trạm – bảo bối đơn thuần trong mắt cả nhà – kiểm tra nhân phẩm vân vân.

    Tuy rằng đây là chuyện sớm muộn, nhưng Tô Trạm vẫn luôn ngại mở miệng với Phó Diệc Sâm, một là hắn quá bận, hai là lỡ may Phó Diệc Sâm không đồng ý thì sao?

    Phó Diệc Sâm thật sự hoảng sợ, “Anh nói… gặp gia trưởng?” Phó Diệc Sâm nheo mắt lại.

    Tô Trạm hai mắt tỏa sáng theo dõi hắn gật gật đầu, “Đúng vậy.”

    Phó Diệc Sâm nhướng mày, “Đùa đấy à?”

    “Nghiêm túc.” Tô Trạm không chớp lấy một cái.

    Gặp gia trưởng? Lấy mạng hắn còn hơn, nếu Tô Trạm là một người phụ nữ, hắn còn có thể tin một phần, nhưng không phải. Đừng nói đến điều kiện của Tô Trạm ưu tú như vậy, hắn đứng cạnh chẳng khác nào kẻ ăn không ngồi rồi, chỉ nói đến vấn đề đồng tính, hắn vừa đến cửa có bị đánh nhừ tử là điều dễ hiểu, nhưng sao Tô Trạm lại không có lấy nửa điểm lo lắng?

    “Yên tâm, ba anh sẽ không đánh em đâu, ” Đại khái nhìn thấu nghi hoặc trong mắt Phó Diệc Sâm, Tô Trạm cười nói, “Cả nhà đã sớm biết anh là gay.”

    “Vậy à.” Phó Diệc Sâm thở phào một hơi, nếu thật là vậy, lo lắng của hắn từ trước tới nay ngược lại có thể buông xuống bảy, tám phần, dù sao Phó Diệc Sâm vẫn luôn lo lắng chuyện của bọn họ sẽ mang đến khổ sở cho Tô Trạm và người nhà của y.

    Nhưng rất nhanh Phó Diệc Sâm lại có chút khẩn trương, “Em thế này có được không?” “Con rể” đến gặp cha mẹ vợ, tâm lý đột nhiên hốt hoảng.

    “Cực kỳ ổn.” Tô Trạm vỗ vỗ ngực Phó Diệc Sâm, rồi sau đó bẹp một cái hôn hắn rồi nhanh chóng chui lại vào trong ngực Phó Diệc Sâm, trên mặt không ngừng tràn ra ý cười.

    Thuộc truyện: Hệ thống xoay chuyển Mary Sue