Hệ thống xoay chuyển Mary Sue – Chương 72-77

    Thuộc truyện: Hệ thống xoay chuyển Mary Sue

    Chương 72

    Phó Diệc Sâm không nhanh không chậm theo sau Tô Trạm, nhưng ngoài ý muốn chính là, nghị sự không tới thư phòng, mà lại trực tiếp đến nơi hoàng đế dùng cơm… Ngự thiện phòng? Phó Diệc Sâm nhướng mày, Ngự thiện phòng không phải là phòng bếp sao? Bất quá, nghĩ đây là kiệt tác của tác giả Mary Sue, hắn lại thấy bình thường.

    Sau khi Tô Trạm ngồi vào vị trí, lúc này mới hướng Phó Diệc Sâm cười nói, “Quốc sư, mời.”

    Có thể xem là đãi ngộ đặc biệt, nhưng Phó Diệc Sâm như trước vẫn không gợn sóng, dựa theo vị trí Tô Trạm chỉ mà ngồi xuống, vừa vặn ngay bên trái Tô Trạm, khoảng cách không xa.

    Dù sao, tính cách đặt ra cho nam phụ vốn là cao lãnh như vậy, nhưng trong nguyên tác, nam chính không hề thân thiết với nam phụ.

    Phó Diệc Sâm ngồi vào chỗ của mình, Tô Trạm vứt một ánh mắt ra hiệu cho lão thái giám đang đứng sau lưng y, lão thái giám giật mình, ngầm hiểu liền hướng bên ngoài hô to một tiếng, “Truyền thiện.”

    Rồi sau đó, Phó Diệc Sâm chỉ thấy cung nữ bưng đồ ăn nối đuôi nhau tiến vào, trong chớp mắt đã bày ra hơn phân nửa cái bàn.

    Phó Diệc Sâm giật mình, có thể thấy, đây là được chuẩn bị từ trước.

    Phó Diệc Sâm bỗng sinh ra cảm giác bị đưa vào tròng nhưng lại quỷ dị chờ mong. Cho nên, hắn phải làm bây giờ là, tiếp tục duy trì tư thái cao lãnh của quốc sư đại nhân, lẳng lặng quan sát y diễn trò.

    Chỉ trong chốc lát, ngoại trừ Phúc công công cẩn thận hầu hạ, các cung nữ khác sau khi bày trí thức ăn xong liền lập tức lui xuống.

    “Quốc sư không cần câu nệ, nơi đây cũng không có người ngoài, cứ tùy ý là được.” Tô Trạm cố gắng làm nụ cười của mình tự nhiên hơn chút, đây vốn là việc hết sức dễ dàng đối với một diễn viên, nhưng chỉ cần đối diện người này, y liền không cách nào bình tĩnh được. Thứ nhất là do những giấc mộng kia, thứ hai là luôn cảm thấy khí tràng phát ra từ người đàn ông này luôn có xu hướng trấn áp y, tóm lại có gì đó rất không bình thường.

    Phó Diệc Sâm vẫn duy trì cao lãnh ngoài mặt, thậm chí còn cố ý bày ra vài phần xa cách, dùng chất giọng lạnh nhạt thản nhiên nói, “Đa tạ Hoàng Thượng.” Sau đó không nhiều lời thêm nữa, tỏ vẻ ngay cả hoàng đế ta cũng đối xử như dân thường.

    Có thể nói là không nể nang ai, nhưng cố tình, lúc này Bách Lý Vô Cực cũng không phải Bách Lý Vô Cực chân chính, hơn nữa mục đích của y là phải tiếp cận người này. Vì thế, Tô Trạm không chỉ không tức giận, ngược lại còn rơi vào trạng thái tự phỉ nhổ mình.

    Nếu không phải y đêm hôm khuya khoắt nhàm chán đi dạo, sao có thể ma xui quỷ khiến đến trước cửa nhà người ta; nếu không phải y lúc ấy đầu óc có vấn đề muốn dùng thống khổ mất cha để nhận được đồng tình, y sao có thể rơi vào vị trí yếu thế, nếu y không ngay từ đầu đã yếu thế, hiện tại y hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu nhìn đối phương.

    Tô Trạm chỉ cảm thấy mình đã đem mặt mũi của một hoàng đế ném xuống hố rồi, điều này làm y cả người không được tự nhiên, quan trọng là da mặt y vốn mỏng nhưng lòng tự trọng lại quá cao, huống hồ từ trước đến giờ đều là người khác lấy lòng y, y đâu làm được việc ngược lại.

    Nhưng nếu y đột ngột nâng khí thế lên, lại lo lắng vị này cho rằng y có mưu đồ. Vì thế, Tô Trạm cứ như vậy một bên mỉm cười tiếp đón quốc sư, một bên trong lòng không ngừng phỉ nhổ chính mình. Thậm chí, thấy quốc sư đại nhân vẫn lạnh băng như trước, lễ phép nhưng xa cách, Tô Trạm đều cam chịu.

    Toàn bộ quá trình Phó Diệc Sâm đều bất động thanh sắc quan sát Tô Trạm, chỉ thấy người này ban đầu nhiệt tình từ từ trở nên có chút suy sụp, tuy rằng y che giấu rất tốt, nhưng từ việc ánh mắt y dừng trên người mình vô số lần, cùng với giọng điệu khi nói chuyện liền có thể nhìn ra được.

    Quả thực trước sau như một, không get được đến mạch não y.

    Haiz, do mình quá mức lãnh đạm chăng? Phó Diệc Sâm âm thầm tự kiểm điểm, sau đó phát hiện phản ứng của mình vừa rồi đúng là quá mức lãnh đạm. Nếu biết y đang muốn tiếp cận mình, vậy cũng nên đáp lại một chút mới đúng, để y cảm thấy y tiếp cận là vô cùng đúng đắn.

    Vừa vặn đúng lúc này, Phó Diệc Sâm chỉ thấy trước mắt vươn đến một cánh tay, Tô Trạm hình như là muốn gắp đậu hũ ở bên góc bàn, kết quả sau khi vươn tay mới phát hiện bàn quá dài, căn bản với không đến, nhưng lại không thể đứng lên, huống chi y bây giờ còn là vua một nước đấy. Vì thế, sau khi trộm liếc Phó Diệc Sâm một cái, cánh tay kia rẽ sang gắp lấy một món khác trên bàn.

    Cách đến gần như vậy, dư quang nơi khóe mắt đương nhiên thấy động tác nhỏ của người nào đó. Phó Diệc Sâm giật mình, vươn tay gắp một khối đặt vào bát Tô Trạm, hơn nữa, còn dùng chính đũa ăn của mình.

    Động tác rất tự nhiên, sắc mặt vẫn bình tĩnh không gợn sóng, Tô Trạm gần như cho rằng vừa rồi chỉ là ảo giác.

    Hay cho một nam nhân trong nóng ngoài lạnh, hắn vừa gắp cho mình, rõ ràng chính là đậu hũ ban nãy mình muốn gắp nhưng không đến, điều này nói lên, tuy rằng hắn không nhìn thẳng vào mình, thậm chí còn tỏ ra lạnh lùng thản nhiên với mình, nhưng thật ra luôn luôn thời khắc chú ý đến. Một người đàn ông tỉ mỉ như vậy luôn tràn ngập mị lực, vì thế trong nháy mắt, Tô Trạm không hiểu sao mặt nóng lên, con tim chết lặng hơn hai mươi năm qua giờ đây bắt đầu rung động.

    Quan trọng nhất là, người này dùng đũa của chính hắn… Tô Trạm trong lòng nhộn nhạo, y dường như quên mất mình vốn có bệnh sạch sẽ nhẹ, ngoại trừ người nhà, nếu không y tuyệt đối sẽ không chấp nhận được việc người khác dùng đũa gắp đồ ăn cho mình.

    【 Được nam phụ gắp đồ ăn, tích phân cộng 1】

    “Cám ơn.” Hệ thống hợp thời vang lên âm gợi ý vừa vặn kéo vài phần lý trí của Tô Trạm trở về, vì thế vô thức thốt ra, kết quả nói xong mới phát hiện, với một hoàng đế, lời này sợ rằng không quá thích hợp, vì thế đành phải cúi đầu ăn cơm để che dấu, vừa hay bỏ vào miệng khối đậu hũ người ta mới gắp cho.

    Phúc công công đứng sau lưng bọn họ không quá xa, nhìn thấy toàn bộ quá trình, bị cảnh tượng này làm kinh hãi há hốc miệng, thậm chí quên mất phản ứng.

    Mà Phó Diệc Sâm, nghe thấy âm gợi ý từ rác rưởi phát ra trong đầu, mặt không đổi sắc, nhưng ở nơi Tô Trạm không thể thấy, khóe miệng khẽ dương lên. Quả nhiên Tô Trạm vẫn là Tô Trạm, không quản y thay đổi qua bao nhiêu cái xác, cũng không quản y quên mất mình bao nhiêu lần, nhưng phản ứng của y, đều đáng yêu như cũ, đều làm tâm tình người ta sung sướng.

    Ăn uống không nói chuyện, phút chốc, Ngự thiện phòng to như vậy lần nữa rơi vào yên tĩnh. Phó Diệc Sâm ngồi thẳng tắp, chẳng sợ hoàng đế ngồi ngay bên cạnh, ăn đến vô cùng thản nhiên, động tác nhai nuốt chậm rãi, phát ra khí tràng vô hình, đại khái ngay cả bản thân hắn cũng không nhận thấy được điều đó.

    Không hỏi vì sao đang từ nghị sự lại thành dùng cơm, cũng không quan tâm ý tứ của hoàng đế đối với thần tử có điểm kỳ lạ, dù sao, Phó Diệc Sâm vẫn một bộ không quan tâm hơn thua.

    Mà Tô Trạm, vì cành ô-liu thình lình vươn ra ban nãy vẫn chìm trong hoảng hốt. Tại sao lại gắp đồ ăn cho y? Vì sao lại chú ý tới động tác của y? Vì sao lại dùng đũa của chính hắn?

    Như đi vào cõi thần tiên, Tô Trạm ngập đầu đều là hình ảnh quốc sư gắp đồ ăn cho y. Rồi sau đó không kiềm chế được, lực chú ý liền tập trung trên đôi đũa kia, luôn cảm thấy quốc sư không phải là người hành động tùy tiện, nhưng hắn cố tình lại dùng đũa mình đang ăn để gắp, có ý tứ gì? Chẳng lẽ là… muốn ám chỉ?

    Trong mơ hồ, Tô Trạm ma xui quỷ khiến khẽ nâng đầu, ánh mắt không tự chủ tập trung trên đôi đũa kia, sau đó trừng mắt nhìn chiếc đũa kia gắp đồ ăn đưa đến bên miệng đối phương.

    Cánh môi không quá dày hay mỏng, góc cạnh nơi cằm phân minh, mang theo ánh nhìn cao cao tại thượng lạnh như băng, làm người vô thức dừng chân ngoái đầu nhìn lại, lộ ra mê hoặc khó hiểu.

    Sau đó khóe môi khẽ nhếch, như một cuốn băng quay chậm, thức ăn được đưa vào trong miệng, sau đó hơi mấp máy, không nhanh không chậm nhấm nuốt, đáng chết còn lộ ra quyến rũ…

    Tô Trạm vô thức nuốt nước bọt, hình ảnh trước mắt đột nhiên cùng cảnh tượng trong mơ trùng khớp, nhất thời Tô Trạm hoảng hốt, thậm chí quên mất mình đang ngụy trang, cứ vậy nửa nâng đầu, tầm mắt không dời khỏi môi người ta.

    Thẳng đến khi một giọng nói đầy từ tính đột ngột vang lên, Tô Trạm mới hoàn hồn.

    “Hoàng Thượng.”

    Tô Trạm giật mình, bật thốt lên một tiếng “Hả?”, kết quả vừa nhấc mắt, liền thấy người nào đó đang dùng một loại ánh mắt xa lạ nhưng không thiếu phần quen thuộc nhìn y, hơn nữa khóe miệng mang theo giễu cợt vô cùng rõ ràng.

    Lúc này, mặt Tô Trạm hơi nóng, vừa không chú ý liền mất mặt. Tô Trạm hận không thể đem một tấm bảng chắn giữa hai người.

    Khuôn mặt Phó Diệc Sâm lạnh băng, mang theo ý cười khó nhận ra, đáy mắt không gợn sóng nhưng nhiều hơn vài phần trêu trọc, “Trên mặt thần có gì sao?”

    Nhìn lâu như vậy, nghĩ tôi không phát hiện sao?

    “Không, ” Tô Trạm âm thầm hít vào một hơi, chớp mắt đã biến thành vị đế vương nho nhã, ý cười ôn hòa, thân là diễn viên, năng lực ứng biến của y không thua kém bất cứ ai. “Trẫm chỉ là muốn hỏi quốc sư, có muốn uống canh không? Quốc sư không biết, canh này là tuyệt phẩm, trẫm cố ý kêu đầu bếp chuẩn bị vì quốc sư.”

    Nhịn không được tán thưởng mình cơ trí, tuy rằng tâm tình đang hoảng hốt không nghĩ chu toàn cho lắm. Tô Trạm yên lặng lau mồ hôi, ý cười trên mặt không dứt, chớp mắt đã khôi phục thần sắc nên có.

    Phản ứng rất nhanh. Phó Diệc Sâm cau mày, không kiềm chế được mang theo vài phần hứng thú, “Vậy thần đành cúng kính không bằng tuân lệnh.”

    “Trẫm múc cho ngươi.” Tô Trạm vì che dấu hiềm nghi mà không suy nghĩ đã há miệng nói tiếp, thật sự phiền lòng vì việc ban nãy, cho nên không lưu ý lỡ lời.

    Nhưng hoàng đế miệng vàng lời ngọc a, lời nói ra sao có thể nuốt trở về? Vì vậy, Tô Trạm chỉ đành kiên trì nhận lấy chén từ lão thái giám vẻ mặt táo bón.

    Hoàng đế tự mình múc canh, có biết bao nhiêu ân sủng? Đã vậy còn tự mình đưa qua, lão thái giám muốn rớt cằm. Hầu hạ qua ba đời hoàng đế, cho tới bây giờ chỉ thấy qua chuyện người khác múc canh cho hoàng đế, hơn nữa ngoại trừ nô tài hầu hạ, chỉ có nhóm nương nương được sủng ái mới có được cơ hội này, nhưng chưa từng thấy qua hoàng đế tự tay múc canh cho ai nha.

    Phó Diệc Sâm hờ hững khóe miệng quả nhiên tăng thêm mấy phần ý cười, ngoại trừ trêu trọc treo bên khóe mắt, còn có chút hàm ý không rõ, tìm tòi nghiên cứu. Hắn bây giờ càng ngày càng hiếu kỳ về cái hệ thống của Tô Trạm.

    “Đa tạ Hoàng Thượng.” Vừa nói, Phó Diệc Sâm vừa vươn tay nhận lấy cái bát bằng ngọc tinh xảo, nhưng ngay khi ngón tay thon dài tiếp được bát, ngón tay Phó Diệc Sâm vô ý xẹt qua tay Tô Trạm.

    Trong nháy mắt, Phó Diệc Sâm rõ ràng cảm giác được Tô Trạm hơi cứng lên, sau đó nhanh chóng rút tay về.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ cộng 2】

    Phó Diệc Sâm nghẹn đến mức sắp tràn ra ý cười, đón lấy chén canh liền uống một hơi. Tô ảnh đế nhà mình quả nhiên rất thú vị, luôn khai quật được đủ mặt đáng yêu.

    Mặt khác, Tô Trạm nhanh chóng rụt tay về, chỉ cảm thấy bàn tay kia nóng như muốn thiêu đốt, loại đụng chạm vô ý này quả thật đòi mạng, đây căn bản không phải nhiệm vụ, y đây là sắp chuyển sang quá trình tán tỉnh nha.

    Nhưng vào đúng lúc này, trong đầu đột nhiên vang lên âm thanh máy móc khiến Tô Trạm sửng sốt.

    【 Được nam phụ khẽ chạm, tích phân cộng 1】

    【 Kí chủ bị phản kích một lần, tích phân trừ 2】

    Tô Trạm: ! ! !

    Trong đầu đoàng một tiếng, Tô Trạm đang trầm mê trong sắc đẹp của quốc sư, triệt để tỉnh táo lại, [ Có ý gì? Sao tích phân lại giảm được? ]

    Tô Trạm vốn tưởng rằng, dựa trên tốc độ cộng điểm mấy ngày nay, một ngàn điểm căn bản không phải vấn đề lớn. Nhưng chưa từng nghĩ đến, tích phân lại có thể giảm?

    Nhưng hệ thống giống như chết máy lại không đáp lại, [ Đồ hệ thống rác rưởi. ] Tô Trạm oán hận.

    Nội tâm một trận đau trứng, trên mặt vẫn còn muốn bảo trì mỉm cười.

    “Không biết Hoàng Thượng tìm thần có chuyện gì?” Dùng cơm xong, Phó Diệc Sâm mới mở miệng đánh vỡ trầm mặc, hắn phát hiện Tô Trạm dường như có chút gấp gáp.

    “Là thế này, ” Không biết mở miệng như thế nào, Tô Trạm thở dài một hơi, “Nạn trộm cướp Giang Nam đã tồn đọng nhiều năm, nhưng quốc sư cũng biết đấy, nhiều năm như vậy nhưng vẫn chưa giải quyết được, bên trong tất có uẩn khúc, cho nên trẫm muốn cải trang vi hành, triệt để giải quyết mối họa này.”

    Tô Trạm thu liễm ý cười, giữa hai mày lộ vẻ phiền muộn, một bộ hoàng đế vì dân vì quốc, y diễn thật đúng chỗ.

    Phó Diệc Sâm bất động như núi, “Cho nên ý của hoàng thượng là?”

    “Trẫm biết quốc sư võ công trác tuyệt, không ai sánh bằng, cho nên… muốn mời quốc sư bồi trẫm đi một chuyến, được không?” Tô Trạm nói ra hai chữ cuối cùng, hoàn toàn mang theo chờ mong mà chính y cũng không nhận ra.

    Phó Diệc Sâm trong lòng khẽ động, trong nguyên tác, nam chính quả thật mang theo nữ chính cải trang vi hành, xem ra, hệ thống của Tô Trạm rất có ý tứ đấy.

    “Thần, vui lòng cống hiến sức lực.” Phó Diệc Sâm tỏ vẻ, hắn không chỉ vui lòng, hắn còn vô cùng chờ mong đây.

    Chương 73

    Đêm khuya yên tĩnh, thời khắc kinh thành đồ sộ bị bóng tối bao phủ, thiên địa hoàn toàn rơi vào tĩnh mịch. Lúc này trên một con đường nhỏ ngoài cửa thành, lấp ló sau bóng cây, Phó Diệc Sâm một thân bạch y vạn năm không đổi có chút mờ ảo, lại lộ ra vẻ âm trầm khó hiểu, nếu không phải sau hắn là một con ngựa cao lớn thỉnh thoảng phe phẩy cái đuôi, nói không chừng người ta còn tưởng là âm hồn bất tán.

    Đây là địa điểm Tô Trạm hẹn gặp mặt, cho dù quốc sư tính cách cao lãnh không ai bì nổi, cũng không nên để hoàng đế phải chờ.

    Không bao lâu sau, chợt nghe thấy tiếng vó ngựa lộc cộc, nương theo âm thanh quay đầu nhìn lại, liền thấy một bóng người đang cưỡi ngựa chậm rãi hướng về phía này, theo âm thanh cộc cộc ngày càng lớn, một người một ngựa cũng từ mơ hồ trở nên rõ ràng.

    Đại khái do nam phụ mang trong mình võ công trác tuyệt, nội lực thâm hậu, nên thính lực lẫn thị lực của Phó Diệc Sâm đều được đề cao một cách phi khoa học, ví dụ như ngay tại đây, chỉ có ánh trăng mờ ảo, cách xa như vậy hắn vẫn thấy rõ được Tô Trạm đang hết nhìn đông lại đến nhìn tây.

    Tô Trạm hai tay nắm chặt dây cương, đôi mắt lại không ngừng quét qua hai bên đường, thực hiển nhiên là đang tìm Phó Diệc Sâm. Rồi sau đó quay đầu một cái, vừa vặn thấy được bạch y lấp ló bên gốc cây.

    Lúc này, Phó Diệc Sâm phát hiện người trên lưng ngựa đột nhiên sợ hãi nắm chặt dây cương, có chút kích động kéo tuấn mã vòng hai vòng tại chỗ, sau khi xác định không phải quỷ hồn mà người y muốn tìm, lúc này mới giục ngựa chạy chậm lại đây.

    Tô ảnh đế vẫn nhát gan như trước. Phó Diệc Sâm nhịn không được cười rộ lên, bất quá khi thấy Tô Trạm lại gần lập tức thu hồi tươi cười, chớp mắt đã biến thành khuôn mặt tiêu chuẩn của quốc sư.

    “Nguyên lai quốc sư đến sớm.”

    Không có long bào trên người, Tô Trạm đổi sang một thân nhẹ nhàng, giống một công tử nho nhã hơn, y phục màu trắng ngà vô cùng tương xứng với thiết lập Bách Lý Vô Cực ôn nhuận như ngọc, đương nhiên, đây chỉ là vẻ bề ngoài của Bách Lý Vô Cực, nhưng lúc này, Tô Trạm đem nhân vật diễn rất tốt.

    Vừa nhấc chân, lưu loát xoay người xuống ngựa, mang trên mặt một tia cười thản nhiên, nhìn không thể đoán ra vừa rồi y mới bị dọa sợ, thiếu chút nữa thất thố.

    “Hoàng Thượng tới cũng không muộn.” Giọng nói của Phó Diệc Sâm lộ ra thanh lãnh, nhưng rõ ràng không còn xa cách như trước nữa.

    “Vậy đoạn đường này liền kính nhờ quốc sư.” Hai người như bằng hữu quen biết đã lâu trêu chọc nhau, nghe thì xa cách, nhưng trên thực tế lại không hề bị ngăn trở bởi quan hệ quân thần.

    Vì thế, Phó Diệc Sâm cười nói, “Thần vinh hạnh.” Nói xong hai người đồng thời lên ngựa, Phó Diệc Sâm kẹp bụng ngựa đi trước. Lại không nghĩ, đúng lúc này, trong đầu đột nhiên vang lên âm thanh từ hệ thống rác rưởi vốn bị hắn che chắn.

    【 Thành công ngăn cản nam nữ chính lần đầu tiên gặp mặt. 】

    【 Thành công ngăn cản nam nữ chính đi Giang Nam. 】

    【 Nội dung cuốn thứ hai mở khóa thành công. 】

    【 Kí chủ muốn tiếp nhận thông tin không? 】

    Phó Diệc Sâm bất động thanh sắc, ánh mắt tối sầm lại, [ Tiếp nhận. ]

    Vừa dứt lời, tin tức ồ ạt như hồng thủy tiến vào trong đầu, trên mặt Phó Diệc Sâm bất động thanh sắc, nhưng rất nhanh đã hiểu được đại khái đoạn kịch bản mới. Tóm lại là nam nữ chính gặp phải đủ loại hung hiểm trong cuộc hành trình đến Giang Nam, đồng thời trong quá trình này, tình cảm giữa hai bên cũng tăng tiến, thậm chí bao gồm cả sự kiện ám sát sắp xảy ra ngay đây.

    Theo cốt truyện, Bách Lý Vô Cực đăng cơ cùng lắm ba ngày đã âm thầm mang theo nữ chính cải trang đi Giang Nam, không nói đến việc căn cơ của y còn chưa ổn định, còn có những tên hoàng tử đang nhìn chằm chằm y, lần này y dời khỏi không phải vừa tạo cơ hội để bọn họ phát triển thế lực? Một người cầm quyền chưa đủ căn cơ, còn đem quyền lực tặng cho kẻ địch? Còn nữa, một đường này có thể đoán được hung hiểm vô số, nhưng Bách Lý Vô Cực lại chỉ dẫn theo vài ám vệ mà thôi, có thể thấy tư duy của tác giả có bao nhiêu qua loa.

    Hơn nữa, trong nguyên tác, Bách Lý Vô Cực vì muốn xuất cung mà lấy cớ “thân nhiễm phong hàn, không thể lâm triều”, nhưng cố tình đêm đó ra khỏi cửa thành không bao lâu liền bị mai phục, chứng tỏ, tin tức y xuất cung đã sớm bại lộ, hoàng đế vạch ra nhược điểm trí mạng, một đám các hoàng tử “như hổ rình mồi ngôi vị hoàng đế” vậy mà bỏ qua cơ hồi tốt thế này, chỉ phái người đến ám sát?

    Tiếng vó ngựa không nhanh không chậm, nhưng cũng đủ để đánh vỡ yên tĩnh, đồng thời điểm thêm vài phần sức sống cho đêm hôm tĩnh mịch thế này.

    Tiếng vó ngựa đều đều kéo Phó Diệc Sâm ra khỏi suy nghĩ miên man, Phó Diệc Sâm có chút cạn lời bật cười. Độ não tàn của tác giả Mary Sue, hắn cũng kiến thức qua không ít lần, ở góc độ nào đó, thật ra lý luận của tác giả càng đơn giản, ngược lại càng dễ dàng cho hắn và Tô Trạm, nếu thật sự lâm vào trung tâm lốc xoáy tranh đoạt hoàng quyền của người cổ đại, hai người hiện đại như bọn họ, không chừng bị người ta đùa chết không toàn thây.

    Cho nên, ghét bỏ thì ghét bỏ, Phó Diệc Sâm vẫn không tự chủ tiến vào trạng thái đề phòng, nếu Phó Diệc Sâm đoán không sai, mặc dù đã ngăn chặn được nam chính và nữ chính đồng hành, nhưng không thể tránh thoát được màn ám sát ngoài cửa thành.

    “Ban đêm đường không dễ đi, Hoàng Thượng theo sát thần.” Phó Diệc Sâm hơi hơi nghiêng đầu nói với người phía sau.

    Mặc dù biết Tô Trạm cũng có kịch bản, lúc y xuất hiện hắn cũng cảm ứng được, âm thầm đi theo còn có vài ám vệ của hoàng đế, hơn nữa thông qua đoạn nội dung kịch bản vừa rồi, Phó Diệc Sâm ngạc nhiên biết được, thì ra Bách Lý Vô Cực thâm tàng bất lộ, lúc gặp chuyện mới triển lộ ra võ công tuyệt đối không thua kém Đông Phương Ninh Chỉ, dù sao y là nam chính. Nhưng Phó Diệc Sâm vẫn không nhịn được nhắc nhở y, còn mình thì cũng nhanh chóng đề cao cảnh giác, dù sao đây không phải trường quay, mà là đao thật kiếm thật, làm không tốt sẽ chết người.

    Nhưng lại nói, Bách Lý Vô Cực mạnh như vậy, Tô Trạm đến chỗ hắn giả nhu nhược, cầu bảo hộ là có ý gì? Nghĩ vậy, Phó Diệc Sâm càng cảm thấy thú vị.

    Tuy rằng không được người phía sau đáp lại, nhưng trong đầu lại vang lên gợi ý mức độ hảo cảm cộng một, khóe miệng Phó Diệc Sâm không chút giấu giếm nhếch lên.

    Vừa vặn đúng lúc này, khi hai người đang xuyên qua rừng, đại khái do tính cảnh giác của nam phụ được thiết lập cực cao, Phó Diệc Sâm trong nháy mắt liền phòng bị, đồng thời vô thức nắm chặt dây cương thả chậm cước bộ, lúc này, Tô Trạm cưỡi ngựa theo sau hắn không đầy năm mét.

    Trên thực tế, thân là nam chính có vòng hào quang nhân vật chính hộ thể, tính cảnh giác của Tô Trạm không thể kém hơn Phó Diệc Sâm, ngay khi đặt chân vào rừng, theo bản năng đã tiến vào trạng thái phòng bị, nhưng khiến trong lòng y khẽ động chính là, phía trước người nọ đột nhiên thả chậm cước bộ.

    Xuyên qua rừng rậm tối tăm thế nhưng lại thả chậm tốc độ, chỉ có thể nói lên rằng, người nọ là cố ý đi chậm chờ y. Có lẽ, không phải xuất phát từ quan tâm mà chỉ có trách nhiệm, nhưng ở trong mắt Tô Trạm, đây là một nam nhân trong nóng ngoài lạnh, lại vô cùng cẩn thận. Trong lúc nhất thời, nhìn chằm chằm bóng trắng đang mơ hồ chìm vào bóng tối kia, trong lòng Tô Trạm hiện lên một tia ấm áp, còn có chút phức tạp không nói nên lời.

    Nhưng vào đúng lúc này, đột nhiên vài cỗ sát ý mãnh liệt từ bốn phướng tám hướng trong rừng bắn đến, chớp mắt bao vây hai người.

    Phó Diệc Sâm sắc mặt lạnh lùng, không quay đầu mà nói “Cẩn thận”. Giây tiếp theo, chỉ nghe thấy vài tiếng “thở phì phò”, hơi thở lạnh lẽo đập thẳng vào Phó Diệc Sâm, chỉ trong nháy mắt, liền thấy từng đợt mũi tên nhọn hoắt xuyên qua rừng rậm phóng thằng tới Phó Diệc Sâm.

    Vụt một tiếng, Phó Diệc Sâm mặt không đổi sắc, dưới chân hơi dùng sức, giây tiếp theo liền từ trên lưng ngựa nhảy vọt lên, giữa không trung làm một động tác lộn nhào xinh đẹp, rồi vững vàng tiếp đất.

    Cùng lúc đó, mười đến hai mươi hắc y che mặt cầm đao đột nhiên từ trong rừng rậm xông ra, đồng thời, sáu ám vệ ẩn thân nơi bí mật gần đó cũng trong thời gian ngắn nhất xuất hiện bốn phía Tô Trạm, vừa vặn tạo thành tầng bảo vệ xung quanh y.

    Nhất thời, hai con ngựa chấn kinh phát ra tiếng hí thất thanh, tình hình xung quanh tán loạn. Mà Phó Diệc Sâm lúc tiếp đất còn không quên quay đầu nhìn Tô Trạm.

    Tuy rằng biết võ công của tên này so với mình còn mạnh hơn, nhưng cảm xúc lo lắng này giống như phát ra từ bản năng, mà bản năng thì nằm ngoài kiểm soát. Sau khi nhìn thấy vài ám vệ, Phó Diệc Sâm lúc này mới thở phào một hơi, tiếp đó, một đám người bịt mặt, dường như đã được huấn luyện khá nghiêm chỉnh đánh về phía hắn.

    Nhất thời, trong rừng rậm hôn ám lóe lên vài đạo đao quang kiếm ảnh. Trong tay Phó Diệc Sâm cũng không có vũ khí, nhưng may mắn nam phụ nội lực thâm hậu, võ công trác tuyệt, những kẻ này không chạm được đến hắn, huống hồ, tuy rằng nói là NPC hư ảo, nhưng loại việc như giết người này, phàm là bất cứ người hiện đại nào cũng không thể lưu loát làm được, cho nên Phó Diệc Sâm chỉ tận lực dùng nội lực đánh xỉu những kẻ đó.

    Nhưng dù vậy, đao quang kiếm ảnh lướt qua, rất nhanh truyền đến những tiếng hô đau, nhất là âm thanh lúc đao kiếm đâm vào thân thể, Phó Diệc Sâm nghe được có chút da đầu tê rần. Cho dù là tiểu thuyết hư ảo thì sao, đối với hắn và Tô Trạm mà nói, đây là chân chân thực thực giết người a.

    Chỉ trong chớp mắt, Phó Diệc Sâm đã đánh xỉu năm sáu tên, mà Tô Trạm bên kia, cũng đã nằm vật xuống ba bốn người, trong đó bao gồm ám vệ của hoàng đế.

    Bởi vậy có thể thấy, mấy tên sát thủ này cũng không phải kẻ đầu đường xó chợ, nhưng làm Phó Diệc Sâm nghẹn họng nhìn trân trối là, hắn nhìn thoáng qua mới phát hiện Tô Trạm vẫn đang bối rối ở trên lưng ngựa, trong hỗn loạn không thấy rõ được nét mặt y, nhưng chắc chắn không có gì tốt đẹp.

    Phó Diệc Sâm lúc này vô cùng khó hiểu, Tô Trạm so với mình còn mạnh hơn, cư nhiên lại không ra tay? Nhưng không có thời gian nghĩ nhiều, đúng lúc này, một hắc y nhân giơ tay chém ngã một ám vệ, đồng thời sau lưng Tô Trạm, một hắc y nhân khác phi thân lên, mũi đao hướng về phía gáy Tô Trạm.

    Đáy mắt Phó Diệc Sâm tối sầm lại, giây tiếp theo cả người như mũi tên nhọn phi đến, rồi ngay lúc mũi đao kia sắp dừng trên đầu Tô Trạm, một cước đã đem kẻ kia đá bay xa hơn mười mét.

    Đồng thời, thân thể Phó Diệc Sâm lộn thêm một vòng, giây tiếp theo đã an vị sau lưng Tô Trạm, hai tay rất nhanh xuyên qua eo Tô Trạm kéo lấy dây cương trong tay y, động tác liền mạch lưu loát.

    Lúc này, tuấn mã kinh hoảng bị dây cương giữ chặt, hí một tiếng, hai móng trước vung lên giữa không trung.

    Hai người trên lưng ngựa không giữ được thăng bằng lảo đảo, Tô Trạm càng là trực tiếp ngã vào trong ngực Phó Diệc Sâm, nhưng hai cánh tay Phó Diệc Sâm vô cùng rắn rỏi, hơn nữa kỹ năng cưỡi ngựa khổ luyện mà nên cũng phải để đó làm cảnh, lúc này vừa vặn phát huy tác dụng.

    Cơ thể phía trước rõ ràng lâm vào bối rối, cho dù sau khi bị hắn ôm lấy, vẫn cứ cứng đờ như cũ, vừa đúng lúc này, kiếm quang chợt lóe, vài hắc y nhân đồng thời hướng phía bọn họ đâm tới.

    Phó Diệc Sâm lúc này giận dữ, hơi dùng sức, thậm chí tay giữ chặt dây cương cũng chưa từng buông ra, trực tiếp ôm Tô Trạm hơi bay lên, vừa vặn vài đạo kiếm quang xẹt qua dưới thân bọn họ, giây tiếp theo, Phó Diệc Sâm đột nhiên đảo chân qua, đem mấy kẻ kia đá văng ra ngoài, lúc thân thể hạ xuống, vừa vặn móng trước của ngựa cũng vừa mới hạ xuống.

    Hai người vững vàng dừng trên lưng ngựa.

    “Đừng sợ.” Phó Diệc Sâm ôm Tô Trạm, ghé sát vào lỗ tai y thấp giọng nói, không phải ngữ điệu lạnh như băng của quốc sư, mà là thanh âm của chính Phó Diệc Sâm. Phó Diệc Sâm chỉ cảm thấy thân thể trong ngực hơi mềm nhũn, Tô Trạm liền càng thêm dán sát vào trong ngực Phó Diệc Sâm.

    Phó Diệc Sâm gắt gao ôm Tô Trạm, lúc hắc nhân lần nữa xông lên, lập tức kẹp chặt bụng ngựa, đồng thời dùng sức nắm chặt dây cương trên tay, giây tiếp theo, ngựa tựa như tiễn rời cung phi nhanh về phía trước.

    Tuấn mã đột nhiên như phát điên đụng ngã hai người, những hắc y nhân khác thấy thế vội vàng đuổi theo, nhưng lập tức bị bốn ám vệ còn sót lại ngăn cản, hơn nữa, chó mèo bên đường sao có thể so sánh với ngựa của hoàng đế được, tốc độ dĩ nhiên nhanh khỏi bàn. Chỉ trong nháy mắt, Phó Diệc Sâm đã ôm lấy Tô Trạm rời khỏi mảnh rừng tràn ngập hắc ám kia.

    Đến lúc này, Tô Trạm bị dọa cho ngây ngẩn mới hơi hơi hồi thần. Khác với Phó Diệc Sâm có nhiều kinh nghiệm ở các thế giới trước, Tô Trạm chưa từng rơi vào hoàn cảnh hung hiểm lại chân thật như thế.

    Tiểu thuyết, du hý, ảo tưởng… đây là định nghĩa của y đối với thế giới này, tuy rằng biết nếu không hoàn thành nhiệm vụ, y có khả năng không thể quay về, có khả năng mãi mãi bị nhốt ở chỗ này, thậm chí là tử vong, tan biến vân vân, nhưng đây đều là khả năng. Mà vừa rồi, y là chân chân thực thực cảm nhận được tính mạng bị uy hiếp, thậm chí còn phải mở trừng mắt nhìn một đám người bị đâm chết, máu tươi vung vãi khắp nơi.

    Nói thật, trong nháy mắt đó, Tô Trạm thật sự sợ hãi, lá gan y vốn rất nhỏ mà.

    Y bị dọa sợ.

    Khối thân thể này có võ công không tồi, trong nháy mắt nguy hiểm ập đến, y cũng đã làm tốt chuẩn bị, thậm chí tính toán ra tay, nhưng hình ảnh đập vào mắt quả thật gây ấn tượng quá mạnh đối với một người hiện đại sinh hoạt bình thường như y, nhất thời có chút luống cuống tay chân, rồi sau đó hoàn toàn không biết phải ra tay thế nào.

    Nói đến cũng thật hung hiểm, thực tế chỉ trong chớp nháy đã chết vài người, nguy hiểm sau lưng Tô Trạm không phải không cảm nhận được, nhưng ngay khi y định né tránh, đã thấy bóng trắng phi thân mà đến, vì thế cũng không biết là do thứ gì thúc đẩy, Tô Trạm muốn chờ người ta đến cứu.

    Nhưng Tô Trạm không nghĩ tới, người này thế nhưng trực tiếp ngồi sau lưng y, thậm chí còn tự nhiên từ phía sau ôm y, tuy rằng người ta hơn phân nửa là muốn giữ chặt dây cương, nhưng trong nháy mắt, dưới tình huống đao quang kiếm ảnh, Tô Trạm không khống chế được lâm vào hoảng hốt.

    Không thể phủ nhận, nếu không có người phía sau, y một mình đánh lại hai mươi chắc vẫn có thể, nhưng hiện tại, y lại hoàn toàn không ra tay mà chỉ đứng nhìn, hơn nữa còn không để ý sinh tử yên tĩnh nằm trong ngực người ta hoảng hốt.

    Tràn ngập trong đầu đều là xúc cảm rắn chắc sau lưng, cực nóng, cùng với cánh tay hữu lực xuyên dưới nách y, Tô Trạm hốt hoảng đã mất đi năng lực tự hỏi, rồi sau đó bên tai bỗng truyền đến một tiếng ôn nhu, “Đừng sợ.” Trong nháy mắt, Tô Trạm cảm thấy trái tim mình đang dần nóng lên.

    Chương 74

    Đang lúc sáng sớm, mặt trời chậm rãi nhô lên sau đỉnh núi, ánh nắng xuyên thấu tầng lá rậm rạp, vẻ u ám trong rừng từ từ biến mất, thẳng đến khi từng đợt ánh sáng ấm áp phủ lên mọi ngõ ngách, không biết từ khi nào vùng núi yên tĩnh bỗng tràn ngập tiếng chim hót lanh lảnh, lúc này, trên con đường nhỏ trải thảm cỏ xanh biếc, tiếng vó ngựa lộc cộc, dường như có chút nặng nề, nện bước cũng càng ngày càng chậm.

    “Trời đã sáng, thích khách hẳn sẽ không tiếp tục đuổi theo.” Phó Diệc Sâm thở phào một hơi, hơi dùng sức nắm dây cương, ngựa liền chạy chậm lại, đi giữa đồng cỏ phủ sương sớm tươi mát, thoáng chốc mang đến cảm giác vắng lặng nhàn nhã.

    “Ừm.” Tô Trạm hơi cúi thấp đầu, Phó Diệc Sâm nghiêng đầu cũng chỉ có thể nhìn đến gò má y, không biết người này lại đang nghĩ những gì.

    Ánh nắng buổi sớm thúc đẩy tinh thần phấn chấn, tóm lại rất dễ khiến người khác thư giãn, huống chi bọn họ vừa mới trải qua một hồi truy đuổi, lúc này có thể ôm chặt người mình thích, thật sự tuyệt vời khó mà hình dung nổi.

    Cánh tay Phó Diệc Sâm vẫn giữ chặt bên hông Tô Trạm, lưng Tô Trạm cũng hoàn toàn dán vào ngực Phó Diệc Sâm, hai người lấy một tư thế vô cùng ái muội ngồi trên lưng ngựa, theo mỗi bước chạy của tuấn mã, thân thể hai người không ngừng ma sát, thi thoảng, cằm Phó Diệc Sâm sẽ tựa trên vai Tô Trạm, thậm chí xẹt qua cần cổ y.

    Hình ảnh vô cùng ái muội. Sau lưng hoàn toàn không cách nào tránh khỏi va chạm ma sát với người nọ. Tô Trạm ban đầu có hơi luống cuống, nhất là cánh tay người nọ vẫn luôn kẹp lấy eo y, dây cương cũng bị người hắn nắm trong tay, vì thế hai tay y liền không biết nên đặt chỗ nào, nhưng may mắn, những tên thích khách kia vẫn luôn đeo đuổi không tha, nhất thời làm Tô Trạm không có lòng dạ nào mà để ý này nọ.

    Nhưng hiện tại bị ôm lấy từ phía sau, ngồi trên kỵ mã tản bộ trong rừng, ven đường hoa cỏ trải thảm, Tô Trạm hoàn toàn không kìm được lâm vào trong ảo mộng kiều diễm, tư thế này rất ái muội, cũng rất lãng mạn. Nhất là khi trong đầu Tô Trạm bắt đầu hồi tưởng lại quá trình vừa nãy, bất luận là lúc quốc sư đại nhân đánh nhau khí thế bùng nổ, hay là động tác phi thân ôm lấy mình đẹp trai ngây người, còn có hình ảnh hắn một bên giục ngựa lao nhanh, một bên đánh lui thích khách… Tô Trạm chỉ cần ngẫm lại liền không nhịn được toàn thân xao động.

    Cảm xúc cũng không cách nào nén xuống được, tuy rằng hình ảnh có vẻ không chân thật, nhưng Tô Trạm không thể không thừa nhận, rất tuấn tú, con tim gay của y rất mất mặt mà đập thình thịch. Vì thế, chỉ cần vừa nghĩ tới đoạn thời gian kế tiếp là thế giới của hai người bọn họ, Tô Trạm liền không ức chế được nhảy nhót.

    Bất quá, khiến Tô Trạm buồn bực chính là, cốt truyện y có chỉ đến đây mà thôi, kế tiếp phát sinh chuyện gì y hoàn toàn mờ mịt, quan trọng nhất chính là, cái tên hệ thống phế thải kia đáp lại y thế này.

    【 Tích phân chưa đủ 30, kí chủ không thể mở khóa kịch bản. 】

    [ Không phải vừa được cộng thêm vài điểm sao? ] Chính là sau khi Tô Trạm bị quốc sư đại nhân ôm lấy lao khỏi vòng vây thích khách, hệ thống ở trong đầu Tô Trạm liên tiếp vang lên âm gợi ý.

    【 Được nam phụ quan tâm, tích phân cộng 2.】

    【 Được nam phụ bảo hộ, tích phân cộng 2.】

    【 Tiếp xúc thân mật với nam phụ, tích phân cộng 3.】

    【 … 】

    Lúc ấy hai người trên lưng ngựa gấp rút trốn chạy, phía sau còn có thích khách áo đen đeo đuổi không tha, Tô Trạm căn bản chưa kịp hỏi rõ ràng, nhưng không ngờ muốn mở khóa kịch bản thì phải đủ điểm tích phân.

    [ Còn chưa đủ sao? ] Ban nãy, có vẻ như tăng lên không ít.

    【 Tổng tích phân của kí chủ hiện tại là 21, tích phân không đủ 30, không thể mở khóa kịch bản. 】 Thanh âm từ hệ thống không hề có lấy một tia tình cảm.

    Tô Trạm có chút cạn lời, nhưng cũng đã dần dần nghĩ ra cách đạt được điểm tích phân, hình như chỉ cần quốc sư đại nhân chủ động đối tốt với y hoặc có hành động thân thiết đều sẽ nhận được tích phân, nhưng vì sao lần trước lại bị trừ nhỉ? Tô Trạm còn chưa suy nghĩ cẩn thận, nhưng điều quan trọng bây giờ là phải có đủ 30 điểm để mở ra kịch bản tiếp theo.

    Nghĩ như vậy, ma xui quỷ khiến Tô Trạm liền nhích ra sau, lập tức, cảm nhận được cơ bắp rắn chắc ở sau lưng, rồi sau lại thấy mình quá đáng khinh, vì thế dĩ nhiên ngượng đến mặt mũi đỏ ửng, cố tình lúc này trên cổ lại ngưa ngứa, hơi thở ấm áp phun vào nơi ấy, Tô Trạm có hơi hoảng loạn đánh vỡ trầm mặc.

    “Nếu không nhờ quốc sư, e rằng trẫm… chỉ sợ là tính mạng khó giữ.” Không nghĩ, vừa dứt lời mặt Tô Trạm càng nóng.

    Mình võ công trác tuyệt nói cái gì mà tính mạng khó giữ? Tô Trạm hận không thể vươn tay che mặt, nói dối càng nhiều thì càng khó vòng trở về, cứ như vậy sớm muộn gì cũng phát điên a.

    Phó Diệc Sâm vốn cũng đang định mở miệng liền bị bốn chữ “tính mạng khó giữ” của y chọc cho thiếu chút nữa cười ra tiếng, y sao có thể thản nhiên nói hưu nói vượn như vậy?

    Dựa theo lẽ thường, người luyện võ không hề giống với người bình thường, hơn nữa trong tiểu thuyết võ hiệp còn đặt ra cái gọi là nội công, cho dù là tốc độ lẫn tư thế bước đi, thậm chí chỉ cần thông qua cách nói chuyện, đều có thể phân biệt một người biết võ công hay không.

    Cho nên, một cao thủ trước mặt một cao thủ khác làm như mình không có võ công?

    Thật sự hết nỏi nổi, nhưng vừa nghĩ tới thiết lập của tác giả, nam chính là một tuyệt đỉnh cao thủ ngụy trang nơi hoàng cung cao thủ nhiều như mây hơn hai mươi năm đều không ai phát hiện, tưởng tượng như vậy, lại cảm thấy cũng khá hợp lý.

    Tuy rằng Phó Diệc Sâm đến bây giờ vẫn còn chưa rõ ràng mục đích của Tô Trạm, nhưng có một điểm hắn vô cùng chắc chắn, hệ thống của y nhất định không phải hệ thống Mary Sue, nếu không y sẽ không nghĩ mọi cách tiếp cận mình, còn không ngại buông lời nói dối trắng trợn.

    Hơn nữa, căn cứ vào mấy lần tiếp xúc với Tô Trạm, từ phản ứng đến biểu hiện của y, Phó Diệc Sâm toát ra một suy nghĩ lớn mật, nhiệm vụ từ hệ thống của Tô Trạm có liên quan đến mình.

    Vì thế, Tô Trạm mặt đỏ bừng ngồi ở phía trước, không thấy được khóe miệng Phó Diệc Sâm treo lên một tia cười không rõ hàm xúc.

    Hơi hơi dùng sức, cánh tay càng thêm ép chặt thắt lưng Tô Trạm , Phó Diệc Sâm cố ý rướn cổ đến bên tai Tô Trạm, thậm chí còn cố tình phun khí vào gáy y, sau đó cứ như vậy làm liều, có chút như có như không cọ chóp mũi vào vành tai đỏ ửng của Tô Trạm.

    Rõ ràng cảm giác thân thể trong ngực cứng đờ, thậm chí còn căng thẳng kéo giãn khoảng cách với hắn, nhưng giây tiếp theo, Phó Diệc Sâm bỗng thúc ngựa, theo quán tính lần nữa dán lên.

    Cố ý dán sát y, ôm lấy y, đã vậy còn muốn y cảm thấy đây chỉ là vô tình, không thể tránh khỏi, Phó Diệc Sâm phát hiện mỗi lần đối diện với Tô Trạm, thâm tâm không hiểu sao luôn nảy ra ý tưởng quái ác.

    “Bảo hộ Hoàng Thượng vốn là chức trách của thần.” Rõ ràng là đang cố ý trêu ghẹo y, nhưng Phó Diệc Sâm nói thành tiếng vẫn nghiêm túc trịnh trọng, là giọng diệu cao lãnh của quốc sư đại nhân, không mất đi xa cách, cũng không xen lẫn chút tạp niệm nào.

    Mặt Tô Trạm mình càng đỏ hơn, một là cảm thấy mình quá mức đáng khinh, người ta rõ ràng quang minh lỗi lạc, tận trung tận trách, hai là bởi vì lời nói dối của mình, mặt vừa nóng vừa hồng như phát sốt, cố tình đúng lúc này, trong đầu lần nữa vang lên giọng nói của hệ thống.

    【 Tích phân trừ 1, tổng tích phân: 20. 】

    Tô Trạm sửng sốt, [ Vì sao? ] Vừa mới xảy ra chuyện gì?

    Nhưng không nhận được câu trả lời của hệ thống, đúng lúc này, bỗng nghe người phía sau mở miệng lần nữa nói.

    “Việc Hoàng Thượng xuất cung nhất định đã lộ ra ngoài, cho nên lần này đi Giang Nam, e rằng hung hiểm.” Phó Diệc Sâm không kiêng nể gì nhìn chằm chằm bên mặt Tô Trạm, nhưng giọng nói vô cùng nghiêm túc. Đây là chỗ tốt của việc ở sau lưng y, diễn kịch cũng không cần khống chế biểu tình.

    Không chỉ có hơi thở ấm áp lướt qua cần cổ, mà ngay cả rung động nơi lồng ngực khi nói chuyện của người nọ, Tô Trạm đều có thể cảm nhận được rõ ràng. Không thể phủ nhận, tiếp xúc gần gũi như vậy khiến Tô Trạm có hơi khẩn trương, ngoại trừ trong mộng, y chưa từng tiếp xúc với một người đàn ông nào khác ở khoảng cách như vậy, hơn nữa tư thế còn quá ái muội.

    Tô Trạm vô thức nuốt nước miếng, sau đó mới nghiêm trang chững chạc đáp, “Đúng vậy. Trẫm mới vừa đăng cơ không lâu, căn cơ trong triều bất ổn, lại thêm hoàng đệ dã tâm bừng bừng, thật sự là nguy cơ tứ phía, hiện tại xem ra, ở bên trẫm cũng không an toàn.” Vô cùng chuyên nghiệp nhập diễn, khẩn trương lẫn ngượng ngùng ban nãy dần dần dịu đi, “Lần này làm phiền đến quốc sư, chỉ sợ quãng đường tiếp theo đều phải dựa vào quốc sư.”

    Nếu không phải Phó Diệc Sâm biết rõ ràng, còn tưởng tân đế thật sự vì đại cục mà nhân nhượng. Nhịn không được nhếch môi, Phó Diệc Sâm rủ mắt thấy gò má người đằng trước, ý vị sâu xa nói, “Hoàng Thượng xin yên tâm, có thần ở đây, không ai có thể tổn thương đến người.”

    Nghe vậy, trong lòng Tô Trạm hơi run run, nam nhân cường đại lại đáng tin luôn khiến người khác nhịn không được rung động, huống hồ vị này còn là một nam nhân đẹp trai vô cực. Đối với một tên thuần thụ nhát gan lại còn chưa từng nói chuyện yêu đương như Tô Trạm, người này chẳng khác nào ma dược, vừa không để ý một chút đã trầm mê không cách nào kiềm chế.

    Bất quá đúng lúc này, âm gợi ý lần nữa vang lên vừa vặn khiến Tô Trạm đang dần đánh mất lý trí hồi thần.

    【 Được nam phụ tán thưởng, tích phân cộng 1】

    【 Được nam phụ hứa hẹn, tích phân cộng 2】

    Tô Trạm hít sâu một hơi, y bây giờ có thể vụng trộm ảo tưởng, cũng có thể lớn mật không chút cố kỵ theo đuổi một người đàn ông, nhưng y nhất định phải khống chế trái tim mình, y tuyệt đối không thể yêu hắn, bởi vì đây không phải nơi y thuộc về.

    Nghĩ thông suốt, trên mặt Tô Trạm lần nữa khoác lên vẻ ôn nhu, “Có những lời này của quốc sư, trẫm an tâm.” Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu bây giờ là kiếm tích phân cho đầy 30, rồi sau đó nhanh chóng lấy được kịch bản tiếp theo.

    “Quốc sư, trẫm cải trang vi hành, nếu còn xưng hô theo lối quân thần sợ rằng không quá thuận tiện.”

    Tô Trạm đột nhiên mở miệng, không biết có phải do Phó Diệc Sâm ảo giác hay không, hắn cảm thấy người phía trước đột nhiên buông lỏng không ít, thân thể vốn đang câu nệ cũng tự nhiên lên rất nhiều.

    “Vậy Hoàng Thượng cho rằng xưng hô thế nào mới tốt?”

    “Trẫm năm nay hai mươi hai, ” Nói tới đoạn này, Tô Trạm có chút chột dạ, mặc kệ thế nào cũng là y đang nói dối, “Mà quốc sư…”

    “Thần năm nay hai mươi tám.” Phó Diệc Sâm có chút sung sướng tiếp lời.

    “Vậy, trẫm và quốc sư xưng huynh gọi đệ được không?” Không tự chủ, giọng điệu Tô Trạm mang theo chút thăm dò, tuy rằng y là hoàng đế, nhưng vị này cứng mềm đều không ăn, luôn một bộ tư thế cao lãnh, lấy lễ nghi quân thần liên tiếp cự tuyệt y, vì thế dứt lời, Tô Trạm lại bổ sung một câu, “Như vậy làm việc cũng tiện hơn chút.”

    Phó Diệc Sâm lập tức đáp ứng, “Cũng tốt, vậy thì thần đắc tội.”

    Tô Trạm nhướng mày, quả nhiên tên này không đem hoàng đế để vào mắt, ngươi ôm người ta nửa ngày còn không phải đắc tội rồi à? Bất quá lại nói, hết trẫm lại thần, nghe cứ có xa cách, nếu có thể đổi xưng hô, Tô Trạm dù sao vẫn cao hứng.

    Phó Diệc Sâm chỉ thấy bên khóe miệng người nào đó có nét sung sướng, trong nháy mắt, tâm tình cũng cũng vui vẻ theo, Phó Diệc Sâm nửa cố ý nửa không, đem cằm đặt lên vai Tô Trạm, sau đó dùng ngữ điệu có chút bất đồng với quốc sư lạnh như băng, khoan thai kêu một tiếng, “Vô Cực đệ đệ?”

    Tô Trạm vốn bởi vì trọng lượng trên vai mà rơi vào trạng thái hoang mang, thình lình bên tai còn toát ra một tiếng “Vô Cực đệ đệ”, lúc này, Tô Trạm giật mình một cái, sau đó trong đầu nổi sấm đoàng đoàng, rõ ràng cách xưng hô này quá sến súa thậm chí khiến người phản cảm, nhưng khó hiểu, Tô Trạm giống như bị điện giật, thậm chí bởi vì kinh ngạc mà theo phản xạ quay đầu.

    Vì thế chỉ nghe một tiếng “ba” giòn tan, Phó Diệc Sâm không ngờ Tô Trạm sẽ đột nhiên quay đầu, trực tiếp bị đầu Tô Trạm đập cho một phát.

    “Ôm… Xin lỗi.” Tô Trạm thật sự hận không thể đâm đầu vào tường, ở giới giải trí, hình tượng của y là cao lãnh, đạm mạc, trầm ổn, thân sĩ, lịch sự, nhưng tuyệt đối không có liều lĩnh hay thô lỗ, càng không có khả năng làm ra hành vi ấu trĩ như vậy. Cho nên rốt cuộc y… đang làm cái trò mèo gì đây?

    Sống mũi đau nhức làm vẻ mặt Phó Diệc Sâm có chút vặn vẹo, ai bảo hắn ngứa miệng đùa giỡn người ta, đây là báo ứng, tự làm tự chịu.

    “Giá ~” Nửa ngày sau Phó Diệc Sâm đen mặt kẹp chặt bụng ngựa, quả nhiên vẫn giỏi nhất là phá không khí.

    Chương 75

    Cùng ngày, sau khi bỏ xa đám thích khách, ám vệ của Tô Trạm cũng không đuổi theo, sinh tử không rõ. Phó Diệc Sâm và Tô Trạm hai người một đường đến thành trấn gần kinh thành nhất, mua thêm một con ngựa, đồng thời chuẩn bị đầy đủ lương khô, lúc này mới lần nữa xuất phát.

    Nếu tin tức hoàng đế xuất cung đã lộ ra ngoài, có thể tưởng tượng được một đường này hung hiểm đến thế nào, bởi vì từ kinh thành đến Giang Nam có rất nhiều con đường, trong đó bao gồm cả đoạn đường nhất định phải qua, cho nên không quản bọn họ đi đường lớn hay ngách nhỏ, kết quả đều sẽ nằm trong vòng mai phục. Còn nữa, muốn giết hoàng đế không chỉ có một người, sợ rằng bên đường đã bố trí mai phục, không chừng lúc nào đó một đám sát thủ sẽ tìm đến tận cửa.

    Huống hồ, Phó Diệc Sâm có trực giác, tuy rằng rác rưởi nói rằng cốt truyện trong thế giới Mary Sue đã yếu đi, nhưng trải qua sự kiện mấy ngày gần đây, Phó Diệc Sâm cảm thấy, sức mạnh của cốt truyện biến nhỏ chỉ thể hiện ở hạn chế đối với hệ thống, chính xác mà nói, là không còn hạn chế Phó Diệc Sâm thay đổi kịch bản, nhưng bản thân thế giới này đã mạnh hơn nhiều.

    Ví dụ như tình tiết ám sát trong nguyên tác, mặc kệ nam chính có đi cùng nữ chính hay không, cũng mặc kệ bọn họ đi con đường nào, những cuộc ám sát này đều sẽ lấy phương thức bất ngờ xuất hiện trước mặt bọn họ, muốn tránh cũng không được. Cho nên, không bằng cứ đè đường lớn mà đi, dù sao vẫn phải đối diện.

    Thời điểm đêm đen phủ xuống, hai người Phó Diệc Sâm trước khi trời tối hẳn, cuối cùng đã đến thành Nam Dương. Mặc dù võ công hai người cường hãn, nhưng bôn ba một đường cũng đã sức cùng lực kiệt, huống chi bọn họ còn không quen cưỡi ngựa như người cổ đại.

    Nhưng khiến Phó Diệc Sâm phải mở rộng tầm mắt là, lúc hai nam nhân dị thường chói mắt là bọn họ đây cùng nhau xuất hiện trên đường lớn, cộng thêm phong cách ăn mặc như tiên nhân không nhiễm bụi trần, hình thành đối lập rõ ràng với người chung quanh, thật thần kỳ, thế nhưng không hấp dẫn ánh nhìn của một ai, người tới người lui hoàn toàn không có phản ứng với hai kẻ dị thường chói mắt này. Bởi vậy, Phó Diệc Sâm chỉ có thể phỏng đoán, dân chúng đều là NPC cấp thấp.

    Sau đó hai người tìm đến quán trọ lớn nhất thành Nam Dương, mặc dù vô cùng quang minh chính đại, nhưng bọn hắn hiện tại chỉ muốn tìm một nơi ăn uống no nê, sau đó yên ổn ngủ một giấc. Không nghĩ đến, lúc thuê phòng lại gặp được một người hoàn toàn không nghĩ đến.

    Chưởng quầy hỏi Phó Diệc Sâm thuê mấy gian, Phó Diệc Sâm không hề nghĩ ngợi trả lời bằng hai chứ, “Một gian.”

    Chưởng quầy là một vị đại thúc trung niên nhìn quen sắc mặt, nhưng lúc này đối diện với hai nam nhân đồng dạng khí vũ hiên ngang lại có chút lơ mơ.

    “Một gian?” Theo lẽ thường, hai đại nam nhân rất ít khi ở chung một gian phòng, người giang hồ thì không quan tâm tiểu tiết, nhưng phàm là người có thân phận lại đều vô cùng để ý, còn nữa hai vị này vừa nhìn là biết không phải vật trong ao, quần áo đều là hàng thượng đẳng, cho nên tiền tài dĩ nhiên không phải vấn đề. Nếu như vậy, thuê một gian thì có hơi kỳ quái.

    Trên thực tế, Tô Trạm đứng một bên cũng có chút hoang mang, trong trí nhớ, ngoài trừ khi còn bé y cùng anh trai ngủ một phòng, y chưa bao giờ cùng người khác chung đụng thế này, cho dù là lúc mới ra mắt không chút tiếng tăm, y vẫn được ở trong không gian độc lập, đại khái do y là gay, trong lòng luôn để ý đến riêng tư. Cho nên thuê một phòng, hơn nữa còn là phòng cấp VIP chỉ có một giường, quốc sư đại nhân đây là có ý gì?

    Tô Trạm cũng sẽ không cho rằng, quan hệ của bọn họ tốt đến mức có thể đồng sàng cộng chẩm, hơn nữa điều này cũng không phù hợp với phong cách làm việc của vị quốc sư núi băng này.

    Còn nữa, người nọ hoàn toàn không biết mình là một tên gay, đã vậy còn là tên gay đang cảm nắng hắn, nếu ở cùng một phòng… Tô Trạm sợ rằng mình sẽ miên man suy nghĩ thức trắng đêm.

    Vì thế, sau khi âm thầm đánh giá trong lòng, tuy rằng trên mặt quốc sư đại nhân vẫn là một mảnh thản nhiên, nhưng Tô Trạm vẫn quyết định nên cự tuyệt. Không nghĩ tới, Tô Trạm còn chưa kịp nói ra câu cự tuyệt, một giọng nói non nớt xen lẫn hưng phấn lập tức đánh vỡ tính toán của y.

    “Ninh Chỉ ca ca!”

    Hai bên Thái Dương giần giật, Tô Trạm nhìn về phía thanh âm non nớt liền phát hiện nữ chính đang đứng ở đầu cầu thang, vẻ mặt kinh hỉ. Lúc này, Tô Trạm chỉ cảm thấy dạ dày thắt lại, cả người đều không thoải mái.

    Nhìn thấy nữ chính đứng ở thang lầu hai mắt sáng rực nhìn mình, Phó Diệc Sâm cũng có hơi sửng sốt, thật sự quá bất ngờ.

    Giây tiếp theo, Phó Diệc Sâm liền thấy nữ chính một thân hồng y ba bước biến thành một bước từ trên lầu chạy tới, rồi làm như thân quen lập tức ôm lấy cánh tay mình, sau đó ngẩng đầu “khờ dại hồn nhiên”, “Ninh Chỉ ca ca thì ra huynh cũng ở đây, thật sự quá tốt, muội không cần phải chơi đùa một mình nữa.” Giọng điệu không giấu được hưng phấn, thậm chí trực tiếp bỏ qua Tô Trạm cách nàng gần nhất.

    Phó Diệc Sâm không dấu vết nhíu mày, lập tức cười đến là hàm xúc, “Sao tiểu nha đầu lại ở nơi này?”

    Tiểu nha đầu, đây là xưng hô nam phụ gọi nữ chính trong nguyên tác. Người đầu tiên nữ chính gặp trong cung là nam phụ, sau đó cảm giác hắn như thần tiên không vướng bụi trần, nên rất thích kề cận nam phụ, luôn miệng gọi Ninh Chỉ ca ca, còn nam nữ chính ngay từ đầu quan hệ đã vô cùng không xong, thuộc loại vừa nhìn nhau đã thấy không vừa mắt.

    Về phương diện khác, thân là nam phụ quốc sư cao cao tại thượng, trước mặt người ngoài luôn là một bộ lạnh như băng, không để bất cứ ai vào mắt, bao gồm cả tân hoàng đế, nhưng chỉ khi đối diện với nữ chính mới để lộ ra một gương mặt khác, đáy mắt siêu phàm xuất trần mang theo tia tà khí lạ lùng. Đây là thiết lập tác giả dành cho quốc sư, cũng vì muốn làm nổi bật vị trí của nữ chính trong lòng nam phụ, theo cách nói của tác giả là, “Những lúc này, có lẽ mới là bộ mặt chân chính của quốc sư.”

    Bất quá, nam phụ đến tột cùng là sắm vai gì, Phó Diệc Sâm nắm giữ 30 chương sau vẫn không thể nhìn ra manh mối, dù sao Phó Diệc Sâm cứ ấn theo kịch bản mà diễn là được, nhưng mà luôn cảm thấy tác giả sẽ lấy thân phận của nam phụ để gây bất ngờ, đến lúc đó sẽ tạo nên khúc ngoặt lớn vân vân.

    Tuy ngoài mặt Phó Diệc Sâm vẫn cười cười rủ mắt nhìn nữ chính chăm chú, nhưng trong lòng hơi động. Nữ chính bất ngờ xuất hiện dường như vừa vặn chứng minh suy đoán của hắn đối với sức mạnh của cốt truyện, quả nhiên, để duy trì thế giới, bản thân cốt truyện cũng đã lớn mạnh hơn rồi.

    Trên thực tế, trước khi xuất phát, Phó Diệc Sâm đã trộm đến tẩm cung Thái hậu xác định nàng vẫn ở đó, rồi mới ra khỏi cửa thành chờ Tô Trạm, kết quả, hắn cùng Tô Trạm hai người đàn ông một kỵ mã đi không ngừng nghỉ vừa tới thành Nam Dương, nữ chính thế mà còn đến trước cả bọn họ.

    Quỷ dị như vậy, Phó Diệc Sâm không tin có con đường nào gần hơn, nữ chính càng không thể có mấy thứ như phép thuật thần thông, giải thích duy nhất chính là bản thân cốt truyện vì muốn duy trì thế giới này. Bởi vì trong nguyên tác, sau khi trải qua cuộc ám sát ở cửa thành, nam nữ chính cũng là hai người trốn thoát duy nhất, ngay đêm hôm sau tá túc ở thành Nam Dương, cũng chính là khách điếm này.

    Bởi vậy có thể thấy, ngoại trừ cốt truyện quấy phá, Phó Diệc Sâm không thể nghĩ ra nguyên nhân nào khác. Xem ra, muốn ngăn cản nữ chính tiếp cận nam chính, cũng không đơn giản như vậy.

    Nam Cung Hề Mạt cười hì hì, rõ ràng bọn họ tiếp xúc không nhiều lắm, nhưng nhìn thần sắc nàng lại như quan hệ vô cùng thân thiết, ôm lấy tay Phó Diệc Sâm hoàn toàn không chút lưỡng lự, “Ninh Chỉ ca ca có thể ra ngoài, vì sao ta không thể đến?” Vừa nói còn cố ý nghiêng, vẻ mặt “thiên chân khả ái”, “Ninh Chỉ ca ca giữ bí mật cho ta nha.”

    Phó Diệc Sâm nhịn xuống khóe miệng run rẩy, tuy rằng thân thể này là một bé gái chín tuổi, nhưng nữ chính tốt xấu gì cũng đã hai mươi, hơn nữa căn cứ vào mấy chương đầu tác giả miêu tả trước khi xuyên qua, nữ chính từ nhỏ được nuôi lớn như công chúa trong đế quốc hắc đạo, thứ dơ bẩn nào cũng đều thấy qua rồi, nàng vậy mà còn “hi hi khờ dại hồn nhiên” sao?

    Phó Diệc Sâm bất động như núi tùy ý nàng ôm, ý cười bên khóe miệng không nhạt đi, chỉ vươn ngón tay thon dài ra, chỉ ra sau lưng nữ chính, rồi sau đó ánh mắt ý bảo nàng quay đầu nhìn thử.

    Nam Cung Hề Mạt trong mắt mang theo nghi hoặc, nhưng vẫn dựa theo phương hướng ngón tay Phó Diệc Sâm nhìn lại. Kết quả, vừa nhìn xong vẻ mặt “khờ dại hồn nhiên” lập tức sụp đổ, đây gọi là oan gia ngõ hẹp.

    “Tên…” Nam Cung Hề Mạt biến sắc, trừng lớn nhìn Tô Trạm đang đen mặt đứng nơi đó, thiếu chút nữa đã thốt lên một tiếng “tên nhóc”, kết quả bị ánh mắt lạnh lẽo của Tô Trạm uy hiếp, nghẹn ngào đem chữ “nhóc” kia nuốt vào bụng, những vẫn có chút khó chịu oán giận nói, “Ngươi sao lại cũng ở nơi này?”

    Trên thực tế, Phó Diệc Sâm đối với loại xưng hô cũng nghẹn muốn chết, đại khái là ác thú của tác giả, hoặc vì cố ý gây hài, dù sao lần đầu tiên nam nữ chính gặp mặt đã là hoan hỉ oan gia, cho nên mới bắt đầu, hai người này “nhìn nhau không vừa mắt”, “còn sống thì còn đấu võ mồm”.

    Bé gái chín tuổi vừa kêu một tiếng “tên nhóc”, Phó Diệc Sâm giật mình, cảm thấy nếu so sánh với Tô Trạm, “Ninh Chỉ ca ca” gì đó thật không đáng nhắc đến, hoặc có thể nói là đã vô cùng êm tai.

    Mà lúc này Tô Trạm, chỉ có cảm giác đau bi vô cùng. Không phải bởi vì nữ chính bám dai như đĩa, cũng không phải do tác giả não tàn đặt ra cái xưng hô đau trứng này, quan trọng nhất là thái độ của quốc sư đại nhân đối với nàng ta.

    Dựa vào cái gì? Hắn vừa mới cùng y trải qua một hồi sinh tử, kết quả, từ đầu tới đuôi đều là một bộ lạnh nhạt với y, lạnh như khối băng ngàn năm, y vốn tưởng đây là bản tính của quốc sư, cho rằng hắn đối với ai cũng đều vậy cả, kết quả vừa đảo mắt thế nhưng cười với nữ chính, còn cười đến tà khí lan tràn.

    Quả nhiên đau trứng vô cùng, nhìn hai người này ở một chỗ hài hòa quỷ dị, Tô Trạm hận không thể dùng ánh mắt đâm thủng một cái lỗ sau lưng nữ chính.

    Đương nhiên, Tô Trạm căn bản quên mất, y biết trong nguyên tác, nam phụ vốn đối xử như vậy với nữ chính, cho nên lúc này lại càng đừng nói đến khống chế tâm tình.

    Lúc này, Tô Trạm không hề e dè làm mặt lạnh, cho dù đối diện là một bé gái chín tuổi cũng hoàn toàn không khách khí, “Tự tiện xuất môn, ngươi có biết hậu quả?” Đều là người thông minh, không cần phải nói rõ, dù sao đều hiểu ý tứ bên trong.

    Người duy nhất trong hậu cung, hơn nữa còn là Thái hậu kiêm thiên nữ chuyển thế, tự tiện chuồn khỏi cung, quả thật muốn thiên hạ đại loạn. Xét ở phương diện khác, đâu đâu cũng có người muốn mạng nàng, tỷ như người địch quốc.

    Nhưng có bàn tay vàng Mary Sue, nữ chính đương nhiên không chút sợ hãi, Nam Cung Hề Mạt ôm cánh tay Phó Diệc Sâm không hề có ý buông lỏng, hướng Tô Trạm nhún nhún vai, dáng vẻ làm như khinh thường.

    “Không sao cả, bổn cô nương không sợ gì hết.” Dứt lời, vừa quay đầu nhìn Phó Diệc Sâm đã đổi sang vẻ mặt khác, thậm chí ngay cả giọng nói cũng trở nên ngọt ngào, “Ninh Chỉ ca ca, chúng ta cùng đi ăn cơm nha.”

    Huyệt Thái Dương của Tô Trạm nảy lên thình thịch, nửa ngày cũng chỉ có thể cắn răng hờn dỗi, trong lòng không ngừng tự nhủ không nên tính toán với một đứa nhỏ chín tuổi, đàn ông tốt không nên chấp phụ nữ, cũng không đúng, phải là không nên chấp nhặt với một NPC dưới ngòi bút của tác giả não tàn. Nhưng cố tình cho dù có tự an ủi thế nào, hai mắt lại luôn vô thức nhìn chằm chằm cánh tay của quốc sư đang bị móng vuốt nhỏ ôm lấy.

    May mắn đúng lúc này, chưởng quầy đại thúc bị xem như trong suốt nãy giờ bỗng yếu ớt xông ra, “Xin hỏi hai vị, còn muốn thuê phòng không?”

    “Vô nghĩa.” Không đợi Phó Diệc Sâm mở miệng, Tô Trạm lạnh giọng ném lại một ánh mắt sắc như dao.

    Phó Diệc Sâm nghẹn cười hơi giật giật ngón tay, lại nghe chưởng quầy yếu ớt xác nhận, “Một… Một gian?” Chưởng quầy cảm thấy, ánh mắt người này quá mức lạnh lẽo dọa người, dường như trời sinh đã mang theo lực uy hiếp, khiến gã sợ tới mức hai chân run run.

    Tô Trạm nhíu mày, giữa hai lông mày tự nhiên mang theo bá khí vương giả trời sinh, “Một gian.” Do dự và băn khoăn vừa rồi đều bị chó nhai rồi.

    Không cùng một gian chẳng nhẽ tạo cơ hội để nữ chính kề cận hắn?

    “A được được được.” Chưởng quầy vội vàng đáp ứng, sau đó tự mình dẫn đường, “Hai vị mời.” Khách hàng là thượng đế, hơn nữa đãi ngộ cấp VIP, phục vụ đương nhiên phải đến nơi đến chốn, ngay cả đồ ăn cũng đều được đưa đến tận phòng.

    Nhìn chằm chằm Tô Trạm xoay người mà đi, chỉ cần nhìn vào cái ót y cũng cảm nhận được hơi thở muốn sống chớ đến gần, Phó Diệc Sâm âm thầm gợi lên ý cười hàm xúc không rõ, rồi sau đó cúi đầu nhìn nữ chính vẫn đang treo trên cánh tay hắn nói, “Tiểu nha đầu, về phòng của ngươi đi, chúng ta còn phải làm chính sự.”

    “Không cần, ta muốn đi theo Ninh Chỉ ca ca.” Nữ chính vô cùng bất mãn, nũng nịu đau cả trứng. Tô Trạm lên thang lầu trước, vừa nghe giọng điệu này, mặt mày càng tái mét. Nếu nàng ta thật sự là đứa nhỏ chín tuổi thì còn được, cố tình trong cái xác nhỏ nhắn đó lại là một người trưởng thành hai mươi tuổi.

    Vì thế…

    “Ninh Chỉ ca! Đi nhanh lên.”

    Tô Trạm ma xui quỷ khiến liền kêu ra khỏi miệng, vốn bởi vì câu “Vô Cực đệ đệ” của quốc sư, Tô Trạm vốn sống chết không muốn gọi ra miệng, nhưng đại khái bị nữ chính kích thích, đầu nóng lên liền thốt ra, tuyệt đối không phải muốn tranh sủng gì đó đâu.

    Đương nhiên, nếu bắt y gọi “Ninh Chỉ ca ca”, khả năng Tô Trạm sẽ cắn đứt lưỡi mình trước.

    Bất quá chỉ ba chữ “Ninh Chỉ ca” cũng đã đủ khiến Tô Trạm đỏ mặt tía tai, lúc này cũng không để ý đến phản ứng của người khác, cúi gằm mặt bước nhanh lên lầu.

    Mà Phó Diệc Sâm, có thể nói là vô cùng sung sướng, kết quả cười với nữ chính càng thêm chân thật, “Tiểu nha đầu nghe lời, trở về đi.”

    Nói xong cẩn thận rút tay ra, sau đó không quản đến nữ chính nữa mà đi theo lên lầu, để lại Nam Cung Hề Mạt tức giận dậm chân nhìn theo bóng lưng Tô Trạm.

    Chương 76

    Nói là khách điếm tốt nhất thành Nam Dương, còn là gian VIP, nhưng đại khái do thành trấn này nhỏ, gian phòng kia cũng không xa hoa rộng rãi như trong tưởng tượng, nhưng đồ ăn đưa tới ngược lại ngoài ý muốn vừa lòng người.

    Cơ bản bởi vì trải qua một đoạn đường vừa mệt vừa đói, hoặc do nguyên nhân khác nào đó, tóm lại, hai nam nhân trên bàn cơm vô cùng yên tĩnh, nhất là Tô Trạm, quanh thân y thậm chí luôn quỷ dị tồn tại một tầng không khí buồn bực.

    Thẳng đến sau khi cơm no rượu say, Phó Diệc Sâm mới nhìn chằm chằm Tô Trạm, cẩn thận thăm dò một câu, “Vô Cực đệ đệ?”

    Tô Trạm hãy còn sinh hờn dỗi, lúc này bị “Vô Cực đệ đệ” kích thích đến giật mình, khóe miệng y co rút một hồi, sau đó đau trứng phát hiện, tích phân lại bị rớt một điểm. Bất quá, ngẩng đầu nhìn qua, Tô Trạm vẫn không cách nào đem ba chữ “Ninh Chỉ ca” gọi ra khỏi miệng, tận lực dấu giấu diếm không vui dưới đáy lòng, dùng ánh mắt tự xem là vô cùng bình tĩnh liếc về phía quốc sư đại nhân làm như dò hỏi.

    Thật ra lúc ăn cơm, Phó Diệc Sâm rất nhanh đã cảm nhận được y đang tận lực khống chế cảm xúc, nhưng vẫn luôn âm thầm nghẹn cười cố không phá hủy không khí, còn nữa, cho dù không nhìn thấu được tâm tình y, nhưng trong đầu đều đặn vang lên âm gợi ý độ hảo cảm với nữ chính, Phó Diệc Sâm cơ bản cũng biết tính toán trong lòng Tô ảnh đế.

    Từ khi nữ chính xuất hiện đến bây giờ, trong đầu luôn vang lên những thông báo đứt quãng.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nữ chính trừ 1】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nữ chính trừ 2】

    Thật sự quá rõ ràng, cho nên mặc dù Tô Trạm che dấu đến là hoàn mỹ, nhưng Phó Diệc Sâm tâm như gương sáng, thậm chí ác thú trong lòng lần nữa không nhịn được xông ra.

    “Vô Cực đệ đệ, thái… nàng sao lại xuất hiện tại thành Nam Dương?” Phó Diệc Sâm cố ý thêm vào một chữ “thái”, để Tô Trạm vừa nghe liền hiểu người hắn nói là ai.

    Quả nhiên, quốc sư nhắc tới người nào đó, Tô Trạm mày nhảy dựng, giữa ánh mắt như ẩn ẩn có chút không vui, nhưng y theo bản năng của một diễn viên vẫn quen đem tâm tình che dấu, thậm chí không quên mang theo chút bất mãn bởi nam chính ngay từ đầu đã không ưa gì nữ chính, “Một tiểu yêu nữ mà thôi, hơn phân nửa là lén lút chuồn khỏi cung ra ngoài chơi.”

    Trong nguyên tác, ban đầu nam chính chưa tiếp xúc với nữ chính, cho rằng nàng là yêu nữ nhưng có người dụng tâm kín đáo cố ý lan truyền thành thánh nữ, cho nên cách xưng hô của Tô Trạm hoàn toàn phù hợp với nguyên tác. Đương nhiên, bản thân y đối với nữ chính giả vờ giả vịt đóng bé gái chín tuổi cũng không có cảm tình gì, thậm chí còn lộ ra ác cảm.

    Phó Diệc Sâm cố nén cười tiếp tục nói, “Nhưng nếu tin tức truyền ra, chỉ sợ nàng sẽ gặp nguy hiểm.” Thậm chí còn cố ý bày ra một bộ vô cùng để ý đến an nguy của nữ chính.

    Quả nhiên, vừa dứt lời liền thấy Tô Trạm mày giật giật, đáy mắt càng thêm không vui, Phó Diệc Sâm lại phảng phất lộ ra ưu sầu, “Nếu truyền đến tai địch quốc, đến lúc đó chỉ sợ thiên hạ đại loạn, một tiểu cô nương chín tuổi…”

    “Quốc sư ngược lại rất quan tâm đến Thái hậu?” Không đợi Phó Diệc Sâm đem nỗi lòng nói hết, Tô Trạm đã nhịn không được thốt ra, thậm chí còn không ý thức được mình vừa thất thố, chon mi liếc nhìn Phó Diệc Sâm.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nữ chính trừ 3】 Rác rưởi đúng lúc thông báo.

    Khéo miệng Phó Diệc Sâm nhếch lên một độ cong nhỏ khó mà thấy, nhưng chỉ trong chớp mắt đã thu về, “Thần cũng là vì thiên hạ muôn dân.”

    Vào thời điểm thế này, không thừa nhận ngược lại có vẻ giấu đầu hở đuôi. Tô Trạm nghẹn một cục không thể nuốt xuống, cực lực che dấu sắc mặt đang biến đen.

    Trong lòng hoảng đến mức Tô Trạm không dám tiếp tục đề tài này, vì thế dứt khoát nói, “Quốc sư yên tâm, chờ trẫm giải quyết xong nạn trộm cướp Giang Nam, sẽ tự mình mang nàng hồi cung.” Trên thực tế, y nhịn không được muốn nói với quốc sư, nàng ta ở bên ngoài thuận lợi đủ đường, tự tại như trong vườn nhà mình ấy chứ.

    Cùng với âm báo【 Độ hảo cảm nam chính đối với nữ chính trừ 1】 từ hệ thống, Phó Diệc Sâm phi thường vừa lòng với hiệu quả mà ác thú nho nhỏ của mình mang tới.

    Nhưng khiến Tô Trạm buồn bực tới cực điểm là, thỉnh thoảng hệ thống còn phát ra gợi ý trừ điểm tích phân, vốn đã 21 điểm, lúc này thế nhưng rụng về 16, cứ theo đà này, căn bản không cách nào mở khóa phần mới kịch bản. Vô cùng buồn bực, còn không bằng nằm xuống yên tĩnh nghĩ cách tăng điểm tích phân.

    “Trẫm mệt, ngủ đi.”

    Nhưng mà, Tô Trạm đột nhiên nhớ tới trong phòng chỉ có một giường lớn. Cho nên ngủ thế nào đây?

    Nhưng lời đã xuất khẩu, Tô Trạm cũng chỉ còn cách đi đến bên giường, nhưng vào lúc ngồi lên giường, lại vô ý liếc về phía Phó Diệc Sâm, có chút khó xử, “Quốc sư?” Cùng giường là không thể, nhưng hai người một quân một thần cũng không thể đem giường tặng cho hắn, vậy thì không hợp lý. Vậy nên làm gì đây?

    “Hoàng Thượng an tâm ngủ, ” Phó Diệc Sâm làm ra vẻ đương nhiên nói, “Thần thủ ngay tại đây, nhất định sẽ không để ai thương tổn đến Hoàng Thượng.” Dù sao bọn họ đường đường chính chính tới đây, buổi tối trôi qua yên ổn mới kỳ quái.

    Nhưng Phó Diệc Sâm càng sâu sắc vì đại nghĩa suy nghĩ cho y, Tô Trạm ngược lại càng ngượng ngùng, dù sao trải qua một ngày đường có bao nhiêu mệt mỏi y đều rõ, huống hồ người này còn vừa đẩy lui thích khách còn vừa phải che chở y, cho nên so với y hẳn càng mệt, ngược lại y vẫn luôn làm như không biết võ công, huống hồ Tô Trạm có tư duy của người hiện đại, tuyệt đối diễn không được một hoàng đế thoải mái hưởng thụ trên nỗi khổ của người khác như vậy.

    Vì thế, Tô Trạm tâm tình phức tạp, thậm chí khó chịu ban nãy cũng giảm đi vài phần, “Không bằng, lại thuê thêm một gian?” Tô Trạm không chỉ băn khoăn, còn có chút chột dạ, dù sao võ công của y so người ta chỉ hơn chứ không kém.

    Phó Diệc Sâm hiển nhiên chú ý tới ánh mắt hiện lên mơ hồ của người nào đó, vì thế càng thêm nghiêm túc trịnh trọng, “Hoàng Thượng cũng hiểu quãng thời gian này nguy hiểm cỡ nào. Đêm nay chúng ta minh mục trương đảm (1) đi vào thành như vậy, hiện tại không rõ bao nhiêu người đang ở trong tối chờ thời cơ hành động, thần sao có thể bỏ mặc Hoàng Thượng không quản?”

    Nói đến là chính nhân quân tử, thẳng đến khi hai má Tô Trạm càng ngày càng nóng, xấu hổ ho khan. Nhưng lời nói dối một khi đã ra khỏi miệng, chân tướng sẽ càng khó nói thành lời.

    “Vậy làm phiền quốc sư.” Tô Trạm há miệng, nghẹn ra một câu như vậy.

    Cuối cùng, Tô Trạm chỉ có thể tràn đầy phức tạp nằm xuống, nhưng cho dù nhắm mắt lại cũng không tài nào ngủ được, mặc dù thân thể đã mệt đến không được nhưng tinh thần lại thanh tỉnh. Trong đầu không ngừng lặp đi lặp lại hình ảnh người kia, thêm nữa là vấn đề kịch bản mới, Tô Trạm chỉ cảm thấy cứ vậy thì thải thức đến hừng đông. Càng đòi mạng là, bỗng Tô Trạm sinh ra một loại ảo giác rất quỷ dị, luôn cảm thấy người nọ đang nhìn chằm chằm y. Chẳng lẽ tiểu thụ trời sinh mang tính cảnh giác mạnh với đàn ông?

    Tô Trạm cả người cứng đờ, nhưng lại không tiện mở mắt nhìn, đành phải làm bộ như vô thức trở mình, quay lưng về phía bên ngoài. Kết quả, đại khái bởi vì bản thân nguyên chủ mang tính phòng bị cực cao, hoặc là do tâm lý quấy phá, Tô Trạm chỉ cảm thấy đạo tầm mắt kia càng thêm nóng rực.

    Trên thực tế, Phó Diệc Sâm quả thật vô cùng trắng trợn nhìn chằm chằm thân ảnh trên giường kia. Không thể phủ nhận, thiết lập võ công siêu cường đem đến cho hắn rất nhiều năng lực, tuy rằng khoảng cách năm mét, nhưng Phó Diệc Sâm vẫn cảm nhận được rõ ràng hô hấp của Tô Trạm, nói cách khác, thật ra hắn biết Tô Trạm vẫn chưa ngủ.

    Nhìn bóng dáng thân thuộc, đáng yêu như trước, lại cố tình không nhớ rõ mình, nhất thời Phó Diệc Sâm có chút bất đắc dĩ cảm thán, trong đầu không tự giác hồi tưởng từng mặt tốt đẹp của Tô Trạm khi xuyên qua mỗi thế giới. Hơn nữa, khi Tô Trạm xoay người đưa lưng về phía hắn, Phó Diệc Sâm ma xui quỷ khiến nghĩ tới thế giới trước, từng hình ảnh làm người ta sục sôi không tự chủ được hiện ra trước mắt, kết quả hoàng đế nằm trên giường, quần áo từ từ biến thành trong suốt.

    Thật buồn bực, Phó Diệc Sâm phát hoả.

    Nhìn người đang đưa lưng về phía mình, Phó Diệc Sâm có chút dở khóc dở cười, lại thấy Tô Trạm đột nhiên trở mình, lúc này thành ra đối diện với Phó Diệc Sâm, sau đó mi mắt run run, làm bộ như vừa tỉnh giấc. Diễn xuất hoàn toàn không có sơ hở, có thể nói hoàn mỹ, chỉ tiếc đối phương lại là Phó Diệc Sâm hiểu biết y rõ như lòng bàn tay.

    Trong nháy mắt, lúc Tô Trạm “mơ màng” đảo qua, Phó Diệc Sâm đã hoàn toàn thu liễm lại thần sắc, nhưng tầm mắt vẫn không chuyển, cứ như vậy chăm chú nhìn Tô ảnh đế bắt đầu diễn kịch.

    Tô Trạm làm bộ như mới vừa tỉnh, mơ mơ màng màng hơi ngẩng đầu lên, sau đó nhìn thấy quốc sư bất động như núi ngồi trước bàn như cũ, ánh mắt dần trở nên thanh minh, rồi lộ ra thần tình kinh ngạc vô cùng tự nhiên, “Quốc sư, ” đối với một diễn viên chuyên nghiệp mà nói, cho dù là ngữ khí hay biểu tình đều phải hoàn mĩ, “Ngươi còn chưa ngủ?”

    Trên thực tế, Tô Trạm vẫn rất băn khoăn. Đương nhiên, nếu như đổi thành một cái ám vệ, không chừng y đã yên tâm thoải mái tiếp nhận từ lâu. Nhưng khiến Tô Trạm ngoài ý muốn chính là, đúng lúc này, trong đầu phát ra gợi ý tích phân cộng 1.

    Phó Diệc Sâm nhịn cười, chỉ cảm thấy Tô Trạm giờ này nghiêm túc làm bộ làm tịch, thật đáng yêu tới cực điểm, vì thế đáy lòng không ức chế được mềm nhũn. Bất quá, vẫn muốn tiếp tục ghẹo y.

    “Thần vốn định ngồi trên ghế một đêm, không nghĩ rất cứng, căn bản không ngủ được.” Nếu ngươi đã có tâm, vậy ta sẽ cho ngươi một cơ hội.

    “Không bằng quốc sư lại đây chen chúc với trẫm?” Vừa vặn, Tô Trạm đang không biết làm sao mở miệng. Sau khi đem lời này nói ra, Tô Trạm âm thầm thở phào, sau đó lại vội vàng bổ sung, “Ra ngoài có nhiều bất tiện, hơn nữa ngươi và ta cũng đã xưng huynh gọi đệ, người giang hồ không câu nệ tiểu tiết, quốc sư không cần phải để ý này đó.”

    Nói đến vô cùng hợp lý, Phó Diệc Sâm lại chỉ thấy buồn cười, rõ ràng bản thân y quan tâm, kết quả ngược lại đẩy cho người khác. Ác liệt trong lòng lại quấy phá, vì thế, trên mặt Phó Diệc Sâm đột nhiên lộ ra thần sắc khó xử, làm như vô cùng do dự.

    “Này… Hoàng Thượng có lẽ không biết, ” Phó Diệc Sâm thần tình khó xử, “Tư thế ngủ của thần thật sự… Khụ khụ.” Một bộ khó mà mở miệng.

    Tô Trạm hiếm khi nhìn thấy vẻ mặt như vậy của quốc sư, lúc này có hơi ngạc nhiên. Chẳng lẽ quốc sư bề ngoài như thánh thần, khi ngủ lại biến thành một đại hán khua chân múa tay? Tưởng tượng như vậy, Tô Trạm nổi lên kích động khó hiểu, thậm chí quên mất sắp phải chịu tình cảnh ngủ cùng giường xấu hổ, lúc này hào phóng nói, “Quốc sư không cần để ý, trẫm không ngại, dù sao giường cũng lớn.” Trên thực tế, nếu là hai nam nhân cùng nằm, thì giường không phải quá lớn.

    Tô Trạm khó nén được kích động, giống như phát hiện ra đại lục mới, kết quả thông báo tích phân rớt cũng bị Tô Trạm để ngoài tai, hoặc nên nói đã hoàn toàn buông tay, thậm chí rất tự giác dịch vào bên trong chừa chỗ cho Phó Diệc Sâm, nhưng động tác này cũng khiến y não bổ hình ảnh nào đó, da mặt Tô Trạm đỏ lên.

    Không ngoài dự đoán, Phó Diệc Sâm vừa mới nằm xuống, Tô Trạm cả người lập tức cứng lại rồi. Ván giường ở cổ đại cũng không tính là lớn, đối với hai nam nhân thân cao trưởng thành mà nói càng không đủ rộng, cho nên tuy rằng Tô Trạm cực lực thu vào trong vách tường, lúc Phó Diệc Sâm nằm xuống vẫn khẽ đụng phải thân thể hắn.

    Hai người nam nhân nằm ngửa, vai rộng sát nhau cơ hồ chiếm hết cả chiều rộng cái giường.

    Mà khiến Tô Trạm khẩn trương hít thở không thông chính là, giường không những chật hẹp còn bị màn vây quanh, chỉ cần buông màn xuống, hai người liền hoàn toàn bị vây trong không gian nhỏ hẹp khiến người ta nhịn không được suy nghĩ miên man, mấy thứ động phòng hoa chúc gì đó.

    Tô Trạm vô thức nuốt ngụm nước miếng, đừng nói đến xoay người, ngón tay y hiện tại đều như mất hết tri giác, đập vào mặt là khí tức từ nam nhân nọ, là cái loại khí tức có thể làm người tim đập gia tốc, thân thể chấn động, hơn nữa còn nồng đậm kỳ lạ, giống như tràn ngập trong không khí, chớp mắt đã đem Tô Trạm bao vây vào bên trong, quả thực làm người hít thở không thông.

    Cố tình lúc này, người bên cạnh còn thình lình động đậy, Tô Trạm giật mình một cái, sau đó hoảng sợ phát hiện người này đột nhiên xoay người đối diện y, vì thế cơ thể phản ứng trước đại não, Tô Trạm đang lâm vào trạng thái chết giả cũng đột nhiên bừng tỉnh, ma xui quỷ khiến trở mình, dịch vào bên trong, vừa vặn đưa lưng về phía quốc sư đại nhân.

    Trong nháy mắt đó, Phó Diệc Sâm nhìn chằm chằm cái ót Tô Trạm, không nhịn được mỉm cười, chính là kiểu cười sung sướng cực điểm nhưng không phát ra tiếng động, mệt mỏi một ngày chớp mắt đã tan thành mây khói. Khoảng cách gần gũi thế này, Phó Diệc Sâm đương nhiên có thể phát hiện thân thể trước mặt đang cứng đờ, thậm chí không cần nhìn cũng biết hiện tại người này ngay cả thở mạnh cũng không dám.

    Không nhịn được muốn đùa y, Phó Diệc Sâm thu lại ý cười, nhìn chằm chằm cái ót Tô Trạm nhỏ giọng gọi, “Vô Cực đệ đệ.”

    Tô Trạm giật mình, thanh âm giống như ở ngay bên tai, lại tựa hồ như xa như gần, nhưng y hoàn toàn cảm nhận được người ta đang nhìn chằm chằm vào ót y. Tô Trạm âm thầm hít sâu một hơi, tận lực làm cho giọng nói của mình nghe đứng đắn bình tĩnh, “Có chuyện gì?”

    Cho dù giọng điệu của y có cố gắng bình tĩnh đến mức nào, nhưng thân thể cứng ngắc lại hiện rõ mồn một trước mặt Phó Diệc Sâm, còn nữa, y có diễn thế nào, y cũng không ngờ đến hệ thống rác rưởi có thể tính ra dao động mức độ hảo cảm của y một cách tinh chuẩn.

    Phó Diệc Sâm âm thầm nhếch miệng, tiếp tục khoan thai nói, “Có thể đừng đưa lưng về phía ta ngủ được không?”

    “Vì sao?” Tô Trạm khó hiểu.

    Phó Diệc Sâm càng cười đến không chút kiêng nể, “Tư thế này, sẽ làm ta có một số suy nghĩ không đứng đắn.”

    Đoàng ~ một tiếng, Tô Trạm chỉ cảm thấy trong đầu kêu ong ong, sau đó một phát nổ tung. “Tư thế… suy nghĩ không đứng đắn… không đứng đắn… tư thế… tư thế đưa lưng về phía hắn…” Tô Trạm đầy đầu là những lời này. Sau đó không khống chế được cả người nóng lên.

    Y là gay, còn là thuần 0, số 0 tròn trĩnh không có bất cứ kinh nghiệm nào a! Y quay lưng về phía hắn, còn hơi co chân lại, này… cái tư thế này khiến hắn nghĩ đến cái gì? Không đứng đắn… Cái gì mà suy nghĩ không đứng đắn?

    Làm… làm từ phía sau… chăng? Trong nháy mắt, cả người Tô Trạm giật thót.

    Chương 77

    Ngay lúc đại não Tô Trạm sắp nổ tung, đồng thời tự động bổ não một hồi mặt đỏ tim đập không thể diễn tả thành lời, trong đầu Phó Diệc Sâm lại bùm bùm vang lên âm thông báo hảo cảm từ hệ thống.

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ cộng 4.】

    【 Độ hảo cảm nam chính đối với nam phụ trừ 3.】

    【 Độ hảo cảm nam chính… 】

    Phó Diệc Sâm quả thật muốn cười ra tiếng, cực kỳ cực kỳ muốn biết lúc này Tô Trạm đang nghĩ gì, dường như đại não của y lại bay đến tận đâu rồi, Phó Diệc Sâm có chút ấu trĩ vươn ngón tay ra nhẹ nhàng chạm vào sống lưng Tô Trạm, không có phản ứng.

    Thật sự không cách nào tưởng tượng, một người thích não bổ, dễ thất thần, nhưng khi đóng kịch lại vô cùng tĩnh tâm ổn định, rõ ràng Tô ảnh đế được đánh giá rất cao trong giới giải trí.

    Đối mặt với thân thể cứng còng như đi vào cõi tiên của Tô Trạm, nửa ngày sau, Phó Diệc Sâm liền âm thầm nâng khóe miệng cười đến dị thường thỏa mãn, ý cười lan tràn mang theo sủng nịch mà chính bản thân hắn cũng không phát hiện ra. Một trận ấm áp chảy từ ngực rồi truyền đến toàn thân, Phó Diệc Sâm đột nhiên cảm thấy, có thể quen biết Tô Trạm bằng phương thức độc nhất vô nhị thế này, có thể không kiêng nể gì đối mặt với bản chất chân thật của y, không hề nói quá, đây coi như là may mắn tích góp ba đời của hắn.

    Mà Tô Trạm, từ khi nghe được câu nói kia của Phó Diệc Sâm, não bộ đã hoàn toàn lâm vào trạng thái nổi bão, điên cuồng xoay vòng vòng, suy nghĩ loạn thất bát tao, thực tế mọi manh mối đều không rõ ràng, cuối cùng trực tiếp bị trộn thành một đống hồ nhão, nhưng ma xui quỷ khiến vẫn dị thường chấp nhất với đáp án này.

    Thẳng đến khi trên vai đột nhiên truyền đến sức nặng không thể xem nhẹ, Tô Trạm mới đột nhiên hoàn hồn, trong nháy mắt mọi dây thần kinh đều tập trung trên bả vai, Tô Trạm thậm chí hoảng đến mức không phân biệt được trên vai rốt cuộc là bàn tay hay thứ gì khác, nhưng có điều vô cùng khẳng định, quốc sư đại nhân!

    Theo bản năng, cơ thể Tô Trạm cứng ngắc. Không cử động cũng không quay đầu lại, y khẩn trương đến mức hoàn toàn không nghe rõ người phía sau vừa nói gì với mình, dứt khoát quyết định giả chết.

    Phó Diệc Sâm vô cùng sung sướng, trên đời này ngoại trừ hắn ra, cơ bản không có người thứ hai biết Tô ảnh đế vừa đáng yêu lại cực kỳ nhát gan. Những lời hắn vừa nói, chẳng lẽ tên này thật cho rằng mình sẽ làm vậy với y sao? Nhìn y bị dọa sợ, Phó Diệc Sâm lại muốn cười, chuyện không nên làm nhất chẳng phải cũng thử qua rồi sao? Y còn lấy đâu ra sức lực mà hoảng sợ vậy?

    “Hoàng Thượng, ” Phó Diệc Sâm vươn tay nhẹ khoát lên vai Tô Trạm, đầu cũng hơi nâng lên tiến sát sau tai y. Thấy vẫn không có phản ứng, Phó Diệc Sâm lại tiếp tục nói, “Đang suy nghĩ gì vậy?”

    Tô Trạm giật mình một cái, nhưng vẫn nghe rõ được từng chữ, chỉ là hắn ta muốn gì? Trong đầu đều là tiểu hoàng văn (1), Tô Trạm hận không thể dội một chậu nước lạnh lên đầu để thanh tỉnh, hoặc để gột rửa tâm hồn cũng được, trước kia ai bảo đi xem trộm mấy thứ tiểu hoàng gì đó, hiện tại hay rồi, đầu óc đều bị ô nhiễm, hoàn toàn không kiểm soát nổi.

    Nhưng mà, người đằng sau vẫn cứ tiến đến gần, hô hấp ấm áp phả vào cổ y, tư thế ái muội như bị ôm từ phía sau vậy, hơn nữa hai người nằm cùng giường, trong cùng một ổ chăn. Tô Trạm y không nhịn xuống được a, cho nên lại vòng về tới vấn đề ban đầu, nếu người này thật có ý kia, từ chối hay không đây?

    “Ừm, ” Tô Trạm che giấu mập mờ ừ một tiếng, dường như nhẫn nại đã đến cực hạn, “Hôm nay trẫm thật sự quá mệt mỏi, quốc sư vừa mới nói gì?”

    Phó Diệc Sâm không giữ nổi nữa, xuy một tiếng rốt cục vẫn bật cười, bất quá mới cười ra tiếng hắn liền nhanh chóng giả vờ ho khan hai cái, mà Tô Trạm đang rơi vào tình trạng khủng hoảng đan xen với xấu hổ cũng không quá chú ý. Sau khi dừng cười, Phó Diệc Sâm tiếp tục nói, “Ta nói, Hoàng Thượng đưa lưng về phía ta ngủ, sẽ khiến ta suy nghĩ không đứng đắn.”

    Phó Diệc Sâm nói xong thậm chí còn cố tình tới gần lưng Tô Trạm, quả nhiên, thân thể người trước mắt càng thêm cứng đờ.

    “Hoàng Thượng không muốn biết là ý nghĩ không đứng đắn nào sao?” Phó Diệc Sâm cố tình hỏi.

    “Cái… Cái gì?” Từ ngôn ngữ đến động tác của người này đều mang tính ám chỉ quá rõ ràng, tim Tô Trạm muốn nhảy cả ra ngoài, gần như có thể khẳng định là ý tứ kia. Đây là điều Tô Trạm hoàn toàn không ngờ đến, dù sao lúc trước y còn đang lo lắng người này thích nữ nhân, thậm chí thích nữ chính, đảo mắt cục băng trôi này liền phát tín hiệu với y, hoàn toàn bất ngờ, nhưng lại có một cảm giác “run rẩy” chờ mong quái lạ, thậm chí không hiểu sao còn nghĩ tới cái giấc mộng làm người ta mặt đỏ tim đập nào đó.

    Phó Diệc Sâm khóe miệng câu lên, hơi hơi rướn cổ lướt qua bờ vai y, chăm chú nhìn Tô Trạm khẩn trương đến nỗi nhắm tịt hai mắt, sau đó mới mở miệng, “Hoàng Thượng lần này ra ngoài nguy cơ tứ phía, hung hiểm vô cùng, tin tức xuất cung đã sớm bại lộ, mà thần là một trong số ít những người ủng hộ Hoàng Thượng, một đường cũng chỉ có thần và Hoàng Thượng, cho nên, Hoàng Thượng đưa lưng về phía thần như vậy, là không hề phòng bị cố ý đem nhược điểm bày ra trước mặt thần, lẽ nào muốn thăm dò thần?”

    Tô Trạm: ? ? ? Hắn đang nói cái gì? Xảy ra chuyện gì? Xảy ra chuyện gì?

    Quan sát vẻ mặt ngây ngẩn của Tô Trạm, Phó Diệc Sâm trong lòng cười toe toét, bất quá ngoài miệng vẫn tiếp tục kích thích, “Nếu Hoàng Thượng thật sự có suy nghĩ này, trong lòng thần thật sự khó chịu.”

    Tô Trạm: ? ? ?

    Lại qua bốn năm giây, Phó Diệc Sâm thu tay về, người cũng nằm ngay ngắn, Tô Trạm thoát khỏi mê man mới kịp phản ứng. Cho nên, đây chính là “suy nghĩ không đứng đắn” mà hắn nói?

    Tô Trạm khóe miệng kéo xuống, tiếp đó là xấu hổ, xấu hổ trước nay chưa có, quả thực ảo não cực điểm, hận không thể kéo chăn đem cả người mình bọc hết lại. Cưỡng ép bản thân tỉnh táo, Tô Trạm âm thầm hít sâu, không ngừng an ủi chính mình. May mắn, vừa rồi y cũng không tự bêu xấu, may mắn vừa rồi đưa lưng về phía hắn, may mắn buổi tối không nhìn rõ lắm.

    Nhưng ngẫm lại những thứ trong lúc hỗn loạn tưởng tượng ra, khuôn mặt Tô Trạm đều vặn vẹo, sống không còn gì luyến tiếc, thật mất mặt. Y rốt cuộc vì sao lại biến thành tên thiểu năng trí tuệ thế này?

    Hít sâu một hơi, “Quốc sư nghĩ nhiều.” Không, kỳ thật là ta suy nghĩ nhiều, Tô Trạm buồn bực đến mức lười nói thêm một chữ, y yên lặng một chút, “Trẫm mệt rồi, ngủ đi.” Không còn mặt mũi nào mà đối mặt, ngươi nói gì thì là vậy đi, dù sao ta cũng sẽ không xoay người lại đâu.

    Phó Diệc Sâm nghẹn cười, hắn thừa nhận lời giải thích của mình quá gượng ép, nhưng cố tình Trạm Trạm nam thần nhà mình lại mắc bẫy, hơn nữa còn có hiệu quả, Phó Diệc Sâm vô cùng hài lòng với hiệu quả này, thật sự thỏa mãn.

    Tô Trạm cố chấp quay lưng lại với mình, ý cười nơi khóe miệng Phó Diệc Sâm có chút hàm ý không rõ. Mà Tô Trạm bị hắn nhìn chằm chằm, ảo não đến mức hận không thể đem mình bọc lại thành cái bánh chưng, nhưng sụp hố, y không thể có động tác quá lớn như kéo chăn, dù sao một giường cũng chỉ có một chăn, cũng không thể kéo luôn chăn của quốc sư đại nhân được.

    Nhưng vẫn chưa xong, Tô Trạm mơ mơ màng màng ngủ thẳng đến nửa đêm tỉnh lại, bỗng phát hiện y bị người ta ôm vào trong ngực, lúc này Tô Trạm mới ý thức tới một vấn đề nghiêm trọng, quốc sư lúc trước có nói dáng ngủ của hắn không tốt, y rốt cục get đến rồi.

    Vì thế trong mấy phút đầu, Tô Trạm hoàn toàn bị vây trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê, thẳng đến khi tiếng tim đập vững vàng xâm nhập vào đại não hỗn loạn của Tô Trạm, tiếp đó đỉnh đầu truyền đến tiếng hít thở đều đều, rồi đến ấm áp ẩm ướt, bàn tay theo biên độ dao động nơi ngực người nào đó mà liên tục lên xuống… Tô Trạm rốt cục giật mình hồi thần, đây không phải nằm mơ.

    Trong nháy mắt, đại não rốt cục hoàn toàn tỉnh táo, nhưng tiếp đó chính là cứng ngắc, khẩn trương, Tô Trạm vô cùng khẩn trương, tay chân hoàn toàn cứng đờ, hận không thể biến mình thành người gỗ.

    Nhưng may mắn y là một diễn viên, về phương diện điều chỉnh cảm xúc vốn mạnh hơn nhiều so với người bình thường, mặc dù khi đối mặt với quốc sư đại nhân, trình độ của y sụt giảm một cách nghiêm trọng, nhưng cuối cùng vẫn có một ít tác dụng, nhất là khi ý thức được quốc sư đại nhân dường như còn đang ngủ say, Tô Trạm rốt cục chậm rãi tỉnh táo lại.

    Quốc sư đang ngủ, đây xem như cơ hội khó có được, Tô Trạm có chút không kiềm chế được nhẹ nhàng ngẩng đầu lên, sau đó nhìn chăm chú vào khuôn mặt quốc sư đại nhân, trong mơ hồ, Tô Trạm có thể cảm nhận được hô hấp vững vàng của quốc sư cùng với dao động phập phồng nơi ngực.

    Bởi vì thật sự gần quá, Tô Trạm chỉ thấy được ngũ quan anh tuấn của quốc sư đại nhân, cứ như là được điêu khắc ra từ hình mẫu lý tưởng của y, hơn nữa đại khái do nhắm mắt, khuôn mặt cũng không lạnh băng như ngày thường, nhiều thêm vài phần ôn nhuận, cũng không làm người run sợ.

    Tầm mắt Tô Trạm không kìm lòng nổi cẩn thận miêu tả ngũ quan người nọ, trong ngực thình thịch kêu không ngừng, chớp mắt, Tô Trạm đột nhiên hiểu rõ cảm xúc điên cuồng của đám fan đối với y. Trăm triệu không nghĩ tới, đối với gương mặt này, thuộc tính ẩn hoa si của y, hoàn toàn phát tác.

    Thẳng đến khi tầm mắt dừng trên đôi môi khẽ mím của quốc sư, không dày không mỏng rất vừa vặn, làm cho người ta có xúc động vô cùng muốn hôn lên. Vì thế ma xui quỷ khiến, Tô Trạm lặng lẽ duỗi tay về phía môi quốc sư, sau đó vô thức nhẹ nhàng chạm một cái, rồi lập tức giật bắn mình rời khỏi.

    Mềm mại ấm áp, Tô Trạm bừng tỉnh, lại phát hiện cả người y đều đang lọt vào trạng thái khẩn trương cao độ và kích động, tay vẫn đang duỗi ra, hoàn toàn không dám động. Nhưng vào đúng lúc này, trong đầu đột nhiên bật ra âm gợi ý từ hệ thống, Tô Trạm sợ tới mức run lên một cái, thiếu chút nữa bay mất phần hồn.

    【 Chạm vào môi nam phụ, tích phân cộng 1】

    Tô Trạm lập bị dọa đến tóc gáy chổng ngược, mồ hôi lạnh ứa ra, may mà khi bị kinh hách, thân thể y theo phản xạ sẽ cứng đờ, nếu không quốc sư đột nhiên bừng tỉnh sẽ xong đời. May mắn quốc sư vẫn nhắm nghiền mắt, Tô Trạm hít sâu vào một hơi, sau đó giật mình, y hình như vừa get đến điểm gì đó.

    Tích phân. Tô Trạm liền vui vẻ, nhưng cũng bởi vì y vui vẻ mà xem nhẹ việc mí mắt người nào đó hơi hơi giật giật.

    Trên thực tế, một khắc khi đầu Tô Trạm vừa rời khỏi khuỷu tay, Phó Diệc Sâm đã tỉnh, tính cảnh giác của người luyện võ không phải nói chơi, chỉ là hắn muốn nhìn xem tên ngốc manh này muốn làm gì, không nghĩ tới kết quả so với tưởng tượng của hắn thú vị hơn nhiều. Vì thế, lúc này không giả bộ ngủ thì phải đợi đến khi nào?

    Rốt cục Tô Trạm đã get đến phương pháp tăng tích phân, xác định quốc sư vẫn chưa tỉnh dậy, liền đánh bạo nhẹ nhàng chạm vào môi Phó Diệc Sâm thăm dò.

    【 Chạm vào môi nam phụ, tích phân cộng 1】

    Tô Trạm hai mắt sáng rực, có chút không thể vãn hồi, vì thế lại chạm vào chóp mũi cao thẳng của quốc sư đại nhân.

    【 Chạm vào mũi nam phụ, tích phân cộng 1】

    Tô Trạm thiếu chút nữa cười ra tiếng, tựa như phát hiện ra đại lục mới, sau nhiều lần đắc thủ, lá gan Tô Trạm càng lớn dần lên. Từ lông mi đến chóp mũi, từ khuôn mặt tuấn tú đến môi, Tô Trạm không phiền không chán, trong lòng cũng như nở hoa, thẳng đến khi điểm tích phân liên tục bay đến 25, quốc sư như trước vẫn không tỉnh lại.

    Rốt cục, khuôn mặt của quốc sư cũng không thỏa mãn nổi lá gan bành trướng đến vô hạn của Tô Trạm. Thân là một tên gay chưa từng có cơ hội tiếp xúc với bất kì người đàn ông nào, đối mặt với vai rộng eo hẹp của quốc sư, Tô Trạm nhịn không nổi sinh ra hứng thú với thân thể công khí bạo nổ của quốc sư đại nhân. Cánh tay hữu lực của quốc sư y đã kiến thức qua, lồng ngực rắn chắc của quốc sư y cũng dựa rồi nhưng không biết sờ vào sẽ có cảm giác gì?

    Không thể phủ nhận, giai đoạn trưởng thành, Tô Trạm bị một số sách tiểu hoàng nhiễm không ít độc, mà sau khi dấn thân vào giới giải trí, cho dù là hoàn cảnh hay tính hướng, đều khiến y thu mình lại trong thế giới nội tâm, vì thế mặc dù đã hơi lớn tuổi, nhưng y vẫn tràn ngập tò mò đối với thân thể đầy nam tính, khiến người mặt đỏ tim đập của quốc sư.

    Giống như bị sức mạnh nào đó lôi kéo, tay Tô Trạm cuối cùng vẫn rơi xuống bộ ngực rắn chắc hữu lực của Phó Diệc Sâm, trong nháy mắt đó, hai má Tô Trạm đỏ lựng, lại có chút kích động xen lẫn với ghét bỏ sự đáng khinh của mình, tóm lại đủ loại cảm xúc đan xen, nhưng ma xui quỷ khiến thế nào, ngón tay Tô Trạm lại hơi di chuyển lên trên.

    【 Chạm vào tất tất nam phụ, tích phân cộng 3.】

    Lúc Tô Trạm đầu óc có chút mơ hồ nghĩ tất tất (2) trong miệng hệ thống rốt cuộc là cái gì nha, đột nhiên phát hiện tay mình thoắt cái bị bắt được, hoảng sợ ngẩng đầu, lập tức đối diện với một đôi mắt sáng rực tràn ra lửa.

    “Hoàng Thượng hình như rất hứng thú với thân thể của thần?” Giọng nói trầm thấp của Phó Diệc Sâm tựa hồ đang cực lực ẩn nhẫn gì đó.

    Tô Trạm lúc này trợn tròn mắt, hồn bị dọa bay, đại não trống rỗng, hoàn toàn đánh mất năng lực tự hỏi, cả người đều cứng ngắc.

    Thuộc truyện: Hệ thống xoay chuyển Mary Sue