Hiệp hội bảo dưỡng ấu tể – Chương 19-24

    Thuộc truyện: Hiệp hội bảo dưỡng ấu tể

    Chương 19: Nước mắt có vị mặn

    Đó là một loại cảm giác cực kỳ mạnh mẽ, là cực độ khiếp sợ, vui mừng cùng không thể nào tin được, sợi dây đàn căng cứng trong lòng đột nhiên đứt ngang—- kết quả là không thể nào khống chế được tình tự của mình.

    Làm con gái út của gia tộc Lai Tư Đặc, Phù Á Lai Tư Đặc từ nhỏ đã được tiếp nhận sự giáo dục của học viện danh tiếng, thời thời khắc khắc phải luôn bảo trì đoan trang, thận trọng, trước mặt người khác không thể biểu lộ tình tự quá rõ ràng.

    Thế nhưng hiện giờ, sau khi phát ra tiếng nức nở, Phù Á ôm chặt lấy ấu tể khố đề trong lòng, cả người cũng bắt đầu run lên khe khẽ, cúi đầu cơ hồ khóc không thành tiếng.

    “Chíp?”

    “Chíp chíp, chíp!”

    Bị Phù Á ôm vào lòng, ấu tể khố đề thấy mẹ mình không biết vì sao tự dưng bật khóc, nó đập đập đôi cánh nhỏ, chíp chíp không thôi.

    Nhìn hình ảnh này, mọi người trong phòng đều tự giác giữ im lặng, để nữ nhân tộc khố đề ở cửa phòng chậm rãi bình tĩnh lại.

    Trong phòng chỉ còn âm thanh ngây ngô thỉnh thoảng phát ra của nhóm ấu tể.

    Từ lúc ấu tể khố đề này mới học được cách bay trên đất bằng, mọi người đã nghĩ, nếu mẹ ấu tể này biết được nhất định sẽ rất cao hứng.

    Mặc dù khi đó ấu tể khố đề vẫn chưa bay tốt, chỉ có thể bay lên khỏi mặt đất một chút mà thôi, thế nhưng trong mắt cha mẹ, tiến bộ như vậy khẳng định rất đáng giá vui mừng. Chính là khoảng thời gian đó cha mẹ ấu tể không liên lạc với phân hội.

    Vốn hôm qua ấu tể đã có thể bay được rất tốt, Hạ Kỳ đã định chủ động liên lạc với phụ huynh, thật không ngờ hôm nay đối phương đã tự mình tới đây.

    Qua một hồi lâu, thấy mẹ mình vẫn còn khóc, ấu tể khố đề bị đối phương ôm trong lòng bắt đầu lo lắng không thôi, không ngừng đập đôi cánh nhỏ, dùng thân mình củng củng, đồng thời ngẩng đầu dùng cái mỏ nhỏ của mình cọ cọ cằm đối phương.

    Nước mắt mằn mặn, lúc dùng mỏ cọ cằm mẹ, ấu tể khố đề cảm nhận được.

    Vẩn chỉ là một ấu tể, cho dù muốn biểu đạt an ủi thì nó cũng không làm được nhiều chuyện lắm, chỉ có thể cố gắng cọ cọ củng củng, đồng thời dùng âm thanh hấp dẫn lực chú ý.

    “Chíp chíp.”

    Nâng đầu dùng ánh mắt đen lúng liếng của mình chăm chú nhìn nữ nhân trẻ tuổi đang lau nước mắt, ấu tể khố đề đột nhiên ưỡn bộ ngực tròn trịa của mình, đôi cánh màu đỏ nhạt cũng hơi giang ra hai bên một chút, làm ra bộ dáng mình rất lợi hại.

    Mẹ đừng khóc, con sẽ bảo vệ người.

    Thời kỳ ấu tể không thể nói chuyện, vì thế ấu tể khố đề dùng hành động để biểu đạt ý tưởng của mình.

    Nói thật lông tơ trên người dày như vậy, ấu tể khố đề thoạt nhìn vốn đã mập mạp, làm ra động tác này kỳ thực không hề oai phong chút nào, ngược lại có chút buồn cười.

    Chính là ngẫm tới ấu tể này đang cố gắng an ủi mẹ mình, động tác này đột nhiên đặc biệt làm người ta ấm lòng.

    Ấu tể suy nghĩ rất đơn giản, cũng chính vì thế nên hành vi của chúng đều xuất phát từ chân tâm, hoàn toàn không có chút giả dối.

    “Bội Bội…” Bị ấu tể nhà mình chọc cười, trong lòng Phù Á thực ấm áp, đồng thời cũng thực vui sướng.

    Ấu tể khố đề tên là Bội Đa, nhũ danh Bội Bội, bất quá Phù Á thường trực tiếp gọi ấu tể nhà mình là bảo bảo.

    Xưng hô bảo bảo biểu đạt sự yêu thương của cha mẹ dành cho ấu tể.

    Nghe thấy tiếng gọi, ấu tể khố đề lập tức nâng đôi cánh bé xíu, ngẩng đầu đáp lại: “Chíp!”

    Thấy mẹ mình rốt cuộc cũng ngừng khóc, bé chim béo đỏ nhạt vẫn luôn nhích tới nhích lui trong lòng Phù Á rốt cuộc cũng yên ổn lại, ngoan ngoãn nằm trong lòng Phù Á.

    “Thực xin lỗi… vừa rồi tôi hơi thất thố.” Nhanh chóng chỉnh lý lại dáng vẻ, Phù Á mỉm cười xin lỗi mọi người trong phòng.

    Tuy hốc mắt vẫn còn đỏ ửng nhưng hiện tại dáng vẻ của vị nữ nhân khố đề này rất đúng mực.

    Không phải tiểu thư quý tộc gì cả, đối mặt với chuyện liên quan tới ấu tể, nữ nhân khố đề này cũng chỉ là một người mẹ bình thường mà thôi.

    Nâng tay xoa xoa đôi cánh bé xíu của ấu tể trong lòng, ý cười bên khóe mắt Phù Á nãy giờ vẫn không hề biến mất, vô luận là ai cũng nhìn ra tâm tình cô rất tốt.

    Mọi người ở đây đều nhất trí lắc đầu.

    Phụ huynh thấy ấu tể nhà mình rốt cuộc cũng học bay được, vì quá cao hứng mà kích động cũng là chuyện bình thường, bọn họ hiển nhiên có thể lý giải.

    Phù Á cảm thấy mình thực may mắn khi quyết định tới đây thăm ấu tể chứ không phải liên tạc toàn tức, nếu không hiện giờ cô đã vừa khóc vừa rốt ruột đặt vé bay tới Á Tinh, sau đó lòng nóng như lửa đốt ngồi trên tinh hạm thương vụ.

    “Thật sự không biết nên cảm tạ mọi người thế nào mới tốt…” Giọng nói vẫn còn nghe ra chút xúc động, có chút run rẩy nhè nhẹ.

    Quà cảm tạ thế nào cũng thực đáng giá, ôm lấy ấu tể khố đề ngoan ngoãn trong lòng, biểu tình Phù Á tràn đầy thành khẩn cùng cảm kích.

    Tạ Loan hiển nhiên nói không cần trả thù lao gì cả, bởi vì đó vốn là việc mà bảo mẫu nên làm.

    Ấu tể khố đề có thể học bay được, trong mắt Tạ Loan, điều quan trọng nhất là bản thân ấu tể tự cố gắng.

    Bọn họ chỉ cổ vũ cùng dẫn dắt mà thôi, nếu không phải bé tự chăm chỉ luyện tập mỗi ngày cũng không có thành quả hiện tại.

    Tất cả mọi người trong phân hội đều nhìn thấy, mà nó cũng thực sự không uổng phí, bọn họ cũng thực cao hứng thay bé.

    Biết chuyện suốt một tháng nay ấu tể vẫn luôn cố gắng học bay, Phù Á liền ôm lấy bé chim béo đỏ nhạt trong lòng hôn trán bé một ngụm, sau đó cùng má cọ cọ đỉnh đầu bé.

    “Bảo bảo thực ngoan.” Phù Á mỉm cười, cẩn thận chỉnh lý lông vũ trên người ấu tể, động tác rất mềm nhẹ.

    “Chíp—–” Nghe thấy khích lệ, ấu tể khố đề đặc biệt cao hứng, lại véo von kêu một tiếng.

    Chờ mẹ chỉnh lý lại lông vũ giúp mình xong, ấu tể khố đề liền bay xuống đất, bay tới trước mặt Tạ Loan, sau đó quay đầu kêu một tiếng với Phù Á, sau đó lại bay tới trước mặt hai ấu tể có hình thái thực tương tự với mình rồi quay đầu, chíp một tiếng.

    Hành động của ấu tể khố đề biểu hiện nó rất thân cận cùng ỷ lại thanh niên, hành động tiếp sau đó là nói với Phù Á, nó vừa kết giao được hai người bạn mới.

    “Chíp chíp.” Hai ấu tể khố duy cùng khố thác nghiêng đầu nhìn nữ tính khố đề đi tới trước mặt chúng, ánh mắt đen lúng liếng có chút tò mò.

    Đây là lần đầu tiên hai ấu tể nhìn thấy khố đề trưởng thành. Bộ dáng tộc khố đề rất giống bọn nó, kia có phải mẹ của bọn nó cũng giống như người này không?

    Này kỳ thực là một ý tưởng không hề ăn khớp chút nào, thế nhưng ấu tể không có suy nghĩ quá phức tạp, lúc này trong lòng hai ấu tể có chút hiếu kỳ, đương nhiên còn có chút hâm mộ.

    Đúng lúc này, Tạ Loan bế hai ấu tể lên, xoa xoa đầu xoa xoa lông vũ, đồng thời chỉnh lý lại lông chim cho hai đứa.

    Vì thế rất nhanh liền nghe thấy một trận tiếng kêu chíp chíp véo von, sau đó cùng củng củng vào lòng Tạ Loan, ngoan ngoãn ngồi xổm trong lòng anh.

    Tuy bọn nó không có mẹ nhưng có gia trưởng yêu thương, chỉnh lý lại lông vũ giúp bọn nó.

    Nghĩ vậy, hai bé chim béo đều nâng đầu, dùng cái mỏ nhỏ của mình cọ cọ ngón tay thanh niên.

    Là ấu tể tộc khố duy cùng khố thác, Phù Á liếc mắt một cái liền nhận ra.

    Ấu tể hai chủng tộc này cùng tộc khố đề bọn họ có hình thái rất tương tự, chỉ có màu sắc lông vũ là khác nhau, thoạt nhìn rất có cảm giác thân thiết.

    Là bạn mới của ấu tể nhà mình, hơn nữa hình thái cũng tương tự với chủng tộc bọn họ, Phù Á khó tránh có chút yêu ai yêu cả đường đi lối về, vì thế liền vươn tay xoa xoa đầu hai bé chim béo trong lòng thanh niên.

    Vừa nãy nghe thanh niên nói lúc ấu tể nhà mình học bay, hai ấu tể này vẫn luôn chủ động hỗ trợ.

    Mà hai ấu tể trong lòng Tạ Loan cũng rất ngoan ngoãn, chỉ véo von kêu một tiếng rồi củng củng lòng Tạ Loan.

    Sờ đầu hai bé chim béo xong, Phù Á vẫn tiếp tục suy nghĩ tới vấn đề cám ơn.

    Tuy nhân viên phân hội đều biểu thị dạy ấu tể học bay là việc bọn họ cần làm, thế nhưng cho dù đối phương nói vậy thì không có nghĩa là cô thực sự không cần đưa phần lễ vật này.

    Phù Á đương nhiên tin tưởng nhân viên phân hội Vân Ảo nói thực lòng, thế nhưng lễ vật là không thể thiếu, bằng không trong lòng cô cũng cảm thấy áy náy.

    Phần thù lao cám ơn này nhất định phải đưa—-

    “Tôi sẽ bỏ vốn xây dựng một tòa nhà sinh hoạt mới cho phân hội Vân Bảo đi.” Nhìn chỉnh thể phòng ốc một lượt, Phù Á liền nói với mọi người.

    Không gian gian phòng này không phải quá rộng rãi, nếu sau này phân hội có nhiều ấu tể hơn thì khẳng định sẽ không đủ chỗ. Xây một tòa nhà mới, đến khi đó có thể chuyển phòng giữ ấy, kho vật liệu này nọ lên tầng trên, tầng trệt chuyên dùng làm chỗ sinh hoạt cho nhóm ấu tể.

    Nghe thấy những lời này, nhóm nhân viên trong phân hội đồng loạt sửng sốt.

    Vị phụ huynh này chi lớn vậy??

    Chương 20: Không thể sờ loạn

    Bị vị phụ huynh hào sảng chi ra một số tiền lớn làm chấn kinh, nhóm nhân viên trong phân hội Vân Bảo sửng sốt một lúc lâu mới bắt đầu phản ứng.

    “Mọi người không cần xem đây là quà cám ơn, cứ coi như tôi làm vậy để Bội Bội có thể sinh hoạt trong hoàn cảnh tốt hơn.” Phù Á nói, đây quả thực có thể xem là một trong những nguyên nhân.

    Nhà sinh hoạt có thể xem là kiến trúc trọng yếu của một phân hội bảo dưỡng ấu tể, là nơi nhóm ấu tể sinh hoạt hằng ngày, muốn nâng cao chất lượng sinh hoạt của ấu tể đương nhiên phải xây dựng một tòa nhà khang trang rộng rãi có đầy đủ thiết bị.

    Phụ huynh đã nói tới mức này, cộng thêm phân hội bọn họ hiện giờ quả thực không đủ chỗ, mọi người cũng không nói thêm gì.

    Nói xây liền xây, hôm sau phân hội Vân Bảo liền nghênh đón một kiến trúc sư, là do phụ huynh ấu tể khố đề mời tới.

    Cũng may phân hội bọn họ cái gì cũng không nhiều nhưng đất trống thì bao la.

    Định một mảnh đất trống ở kế bên tòa nhà sinh hoạt hiện tại, Tạ Loan cùng kiến trúc sư bắt đầu thảo luận việc thiết kế phòng ở.

    Không bao lâu sau, đội xây dựng cũng tới, sau khi xác nhận bản thiết kế không có vấn đề liền bắt đầu khởi công.

    Khác với lần trước, lần này nhóm thi công dùng một thiết bị cách âm, vô luận bên kia ồn ào thế nào, mọi người bên nhà cũ hoàn toàn không thể nghe thấy, nhóm ấu tể ngủ nghỉ cũng không lo bị ồn.

    Cả quá trình thi công xây dựng đều yên lặng không một tiếng động, lúc Tạ Loan tiến qua nhìn thấy tòa nhà mới vừa xây dựng xong, anh thậm chí có ảo giác tòa nhà này đột nhiên xuất hiện.

    Tòa nhà mới này thiết kế theo dạng biệt thự hai tầng, tầng một dùng làm nơi sinh hoạt hằng ngày của nhóm ấu tể, bên trong trang hoàng theo phong cách ấm áp sáng sủa, vật dụng trang hoàng đều dùng tông màu ấm.

    Đại sảnh rộng mở, có thể đặt các món đồ chơi ở đại sảnh để nhóm ấu tể cùng nhau vui chơi. Phòng cũ khá nhỏ hẹp, không có không gian cho nhóm ấu tể vui chơi tùy thích, bên này hiển nhiên tốt hơn rất nhiều.

    Như vậy những ngày thời tiết không tốt, không thể dẫn ấu tể ra ngoài sân chơi thì có thể hoạt động ở đại sảnh.

    Trên sàn đại sảnh còn trải một tầng thảm mềm, suy nghĩ tới việc nơi này là nơi hoạt động vui chơi của ấu tể liền đặc biệt chú ý dùng loại thảm mềm rất thoải mái.

    Phòng giữ ấm được xây dựng trên tầng hai, ngoài ra trên đó còn có một kho hàng nhỏ dùng để cất giữ một ít vật tư cần thiết.

    Tầng một vẫn có phòng trữ vật như cũ, bất quá hiện giờ chỉ để những đồ dùng hằng ngày, không đến mức chật kín như trước kia.

    Còn lại những thiết bị bình thường nên có đều có cả, ấn theo yêu cầu của Tạ Loan, trong tòa nhà mới đặc biệt thiết kế một bể bơi trong nhà.

    Tạ Loan lắp đặt hệ thống điều chỉnh nhiệt độ mua trước đó vào hồ, sau đó ôm ấu tể nhân ngư trong hồ nước ngoài sân vào bể bơi.

    Tạ Loan kỳ thực vẫn có chút lo lắng, hoàn cảnh bên ngoài hẳn sẽ càng tự do tự tại hơn, dù sao thì nhân ngư cũng là chủng tộc sinh hoạt tại biển lớn.

    Thế nhưng nghĩ tới ở bên trong thì có thể ở gần các ấu tể khác, những ấu tể biết bơi cũng có thể nhảy xuống hồ chơi đùa với ấu tể nhân ngư, bé sẽ không đến mức quá cô đơn, vì thế Tạ Loan liền quyết định xây dựng một bể bơi trong nhà.

    Dọn hết những thứ cần thiết qua tòa nhà mới, Tạ Loan cùng nhân viên bắt đầu chuyển ấu tể qua phòng mới.

    Đổi tới một hoàn cảnh mới đẹp hơn thoải mái hơn, nhóm ấu tể lúc được đưa vào phòng mới đều ngẩng đầu, có chút tò mò quan sát xung quanh.

    Ở góc phải đại sảnh là một cái kệ chim bằng gỗ mà Tạ Loan đặc biệt tìm công tượng chế tác, nó có ba tầng, từ tầng cao nhất có thể chui vào các phòng nhỏ.

    Sau đó là vài món đồ có tạo hình bất đồng, có xích đu cùng cầu tuột, thuận tiện Tạ Loan còn bảo người ta làm cả giường nhúng cùng bập bênh.

    Có những món đồ chơi này, ấu tể trong phân hội cũng không lo nhàm chán.

    Khu vui chơi thì tạm thời không đủ điều kiện, Tạ Loan chỉ có thể thiết kế những trò chơi gia đình đơn giản ở địa cầu.

    “Thích phòng mới không?” Tạ Loan dẫn hơn mười ấu tể vào đại sảnh, ngồi xổm xuống vuốt ve hai cục bông ở gần mình nhất, ôn nhu nói: “Sau này tụi con sẽ ở đây.”

    Ấu tể tháp kỳ lạp bị thanh niên vuốt ve liền phát ra tiếng kêu, đồng thời nhẹ nhàng đong đưa cái đuôi ngắn ngủn của mình như đáp đạp.

    Chưa từng thấy qua những món đồ chơi trong đại sảnh, mới đầu nhóm ấu tể vẫn không biết cách chơi, thế nhưng chơi đùa là thiên tính của ấu tể, sau khi thăm dò thử nghiệm một hồi, nhóm ấu tể liền nắm bắt được cách chơi đùa, bắt đầu vui vẻ tự chơi với nhau.

    Ba bé chim béo cùng bay lên kệ gỗ, tựa hồ rất thích phần thông nhau giữa tầng hai cùng tầng ba, sau đó từ ấu tể khố đề dẫn đầu, ba bé ấu tể bắt đầu cùng nhau chui vào trong căn nhà gỗ ở tầng trên cùng.

    Lúc Tạ Loan nhìn qua, ba bé chim béo liền ló đầu ra, ba cặp mắt đen lúng liếng cùng nhìn về phía anh, véo von chíp chíp vài tiếng.

    Tạ Loan híp mắt mỉm cười, sau đó tầm mắt chuyển về phía ấu tể mục tạp vẫn còn đứng bên cạnh.

    Ấu tể mục tạp có ngoại hình hung ác lạnh băng vẫn đứng im ở đó, đồng tử dựng thẳng đỏ tươi nhìn những ấu tể khác đang thăm dò những món đồ chơi mới.

    Tạ Loan đi tới trước mặt ấu tể mục tạp, nâng tay lên chạm vào cẳng tay sắc bén của bé, sau đó ngẩng đầu chăm chú nhìn sinh vật thoạt nhìn đặc biệt nguy hiểm này.

    Thanh niên đặt tay trên cảnh tay mình, phát hiện điểm này, ấu tể mục tạp lập tức co rụt cẳng tay về sau về chút, để phần sắc bén của cảnh tay không thể chạm vào tay thanh niên, sau đó mới dừng lại.

    “Ni Khắc.” Tạ Loan gọi tên ấu tể, đồng thời chủ động vỗ nhẹ lên cẳng tay bé.

    Ni Khắc là tên mà Tạ Loan đặt cho ấu tể mục tạp, sau khi nghe vài lần, nó đã biết hai âm tiết này là gọi mình.

    Thấy thanh niên đi tới trước một đoạn rồi quay lại ngoắc ngoắc mình, ấu tể mục tạp lập tức ngoan ngoãn đi theo.

    Được đưa tới trước một cái xích đu lớn, ấu tể mục tạp không nhìn xích đu, đồng tử dựng thẳng vẫn đặt trên người thanh niên vừa gọi mình, đầu hơi cúi thấp.

    Chủng tộc mục tạp hơi khiếm khuyết trí tuệ nhưng không phải hoàn toàn không có.

    Tạ Loan chỉ chiếc xích đu cỡ lớn ở bên cạnh, vỗ vỗ nhẹ cẳng tay ấu tể mục tạp, rất nhanh nó liền hiểu được Tạ Loan muốn mình tiếp xúc với thứ kia.

    Thế nhưng tiếp xúc thế nào?

    Ấu tể mục tạp dùng cẳng tay đụng đụng xích đu, nó thấy thứ kia bị nó đụng vào thì bắt đầu lắc lư.

    “Bảo bảo, con ngồi lên đây.” Tạ Loan vỗ vỗ chiếc nệm có hình bán cầu, kiên nhẫn dạy ấu tể mục tạp ở trước mặt.

    Ấu tể mục tạp tiến tới gần xích đu, liếc nhìn những bảo mẫu khác đang chơi với ấu tể trên mấy chiếc xích đu gần đó, nó cũng học theo, thử ngồi lên chiếc nệm hình bán cầu.

    Chiếc xích đu cỡ lớn này kỳ thực là đặc biệt chuẩn bị cho ấu tể mục tạp, sau khi thấy ấu tể mục tạp thành công ngồi lên chiếc nệm bán cầu, anh bắt đầu đẩy nhẹ.

    Chiếc nệm bắt đầu dao động lắc lư, chưa từng trải qua cảm giác này, đồng tử dựng thẳng đỏ tươi của ấu tể mục tạp có chút co rút, cổ họng phát ra tiếng kêu nhỏ.

    Chứng minh bé rất thích.

    Tạ Loan thầm nghĩ, cũng khá yên lòng.

    Ấu tể mục tạp này kỳ thực cũng rất thích chơi đùa, chỉ là nó không biết chơi thế nào mà thôi, cần có người kiên nhẫn chỉ dạy nó.

    Sau khi làm quen hoàn cảnh mới, Hạ Kỳ nhìn quanh một vòng, không khỏi cao hứng nói: “Tuy kém hơn những phân hội có danh tiếng nhưng khẳng định là tốt hơn những phân hội bảo dưỡng ấu tể bình thường.”

    Những người khác nghe vậy liền đồng ý gật đầu.

    So với những phân hội bình thường, khẳng định là tốt hơn một chút.

    Điều kiện của phân hội bọn họ ngày càng tốt hơn—- nhìn tòa nhà mới này, trong lòng mọi người trong phân hội Vân Bảo đều xuất hiện ý tưởng này.

    Hơn nữa bọn họ biết rất rõ bộ dáng ban đầu của phân hội Vân Bảo, so với dáng vẻ cũ nát lúc ban đầu thì hiện giờ thực sự là đã phát triển vượt bậc.

    Nếu cứ tiếp tục phát triển như vậy, sớm muộn gì phân hội bọn họ cũng được xếp vào danh sách những phân hội xuất sắc nhất tinh tế!

    Phần lớn ấu tể trong phòng đều đang chơi trò chơi, chỉ có một ấu tể lông xù trắng tinh, trên đỉnh đầu có cặp sừng bé xíu vẫn kiên trì nằm trong lòng Tạ Loan.

    Đối với cái đuôi hơi quấn lấy cổ tay mình, Tạ Loan cũng chỉ nghĩ là ấu tể nặc khắc tư vừa vặn đặt ở đó mà thôi.

    Cái đuôi này cũng không gây trở ngại gì cả, mỗi khi Tạ Loan muốn làm việc, cái đuôi lông xù này sẽ tự động rời đi.

    Thế nhưng khi Tạ Loan để tay lại chỗ cũ thì cái đuôi kia lại tiếp tục quấn lấy cổ tay anh.

    Đã quen với chuyện này, cảm giác được ấu tể nặc khắc tư không hề có dấu hiệu muốn rời khỏi lòng ngực mình, Tạ Loan liền vươn tay sờ sờ cái đuôi lông xù của ấu tể.

    “Ư ô.” Trầm thấp kêu một tiếng, ấu tể tròn vo trong lòng Tạ Loan vô thức vểnh vểnh chóp đuôi, từ cổ họng phát ra tiếng gừ gừ thoải mái.

    Tạ Loan phát hiện ấu tể nặc khắc tư này tựa hồ rất thích được mình sờ đuôi, vô luận là hình thái ấu tể hay…

    Nhớ tới cái đuôi xinh đẹp màu bạc chỉ từng sờ qua một lần, Tạ Loan lập tức ngừng lại suy nghĩ này.

    Sờ đuôi ấu tể thì không sao cả, thế nhưng nghĩ tới cái đuôi của nặc khắc tư tóc bạc trưởng thành, Tạ Loan có cảm giác không thích hợp.

    Đại khái là vì khác biệt giữa hai hình thái ấu tể cùng trưởng thành đi, chiếc đuôi bạc kia làm Tạ Loan có cảm giác không thể sờ loạn.

    Chương 21: Ngày thứ hai mươi mốt làm bảo mẫu

    Áo Nhĩ Đặc Tinh cùng Á Tinh mỗi ngày đều có tinh hạm qua lại, thế nhưng không phải ngày nào cũng có chuyến bay của tinh hạm thương vụ bản mới nhất.

    Nếu ngồi tinh hạm phổ thông, từ Á Tinh đến Áo Nhĩ Đặc Tinh cầnphải tốn cả một ngày.

    Ngày đó sau khi thăm ấu tể xong, Phù Á tiếp tục ở lại Á Tinh thêm một ngày.

    Vì để tránh việc mỗi ngày gia trưởng đều tới phân hội thăm ấu tể gây hỗn loạn cho công việc của nhân viên, phân hội đã quyết định chọn cuối tuần là ngày mở cửa cho gia trưởng tới thăm ấu tể.

    Gia trưởng có nhà ở gần trường có thể đón ấu tể về nhà vào cuối tuần, tới ngày làm việc lại đưa ấu tể tới phân hội.

    Nếu gia trưởng không thể tự mình tới thăm thì có thể gọi điện toàn tức cho phân hội, thông qua đó thuận lợi quan sát hiện trạng của ấu tể.

    Tháng này Phù Á chỉ gọi tới phân hội Vân Bảo một lần, hơn nữa còn không yêu cầu gặp mặt ấu tể, cô sợ nghe ấu tể kêu chíp chíp với mình thì mình sẽ xúc động chạy tới Á Tinh đón ấu tể về mất.

    Thật không ngờ lần này tới Á Tinh, cô lại nhận được một niềm kinh hỉ lớn đến vậy.

    “Em tới phân hội kia à?” Biểu tình của Đường Nạp không tốt lắm, bất quá mặc dù hay xụ mặt nhưng vị gia chủ Ngõa Luân gia vẫn biết thời biết thế hỏi thêm một câu: “Bội Bội ở bên đó thế nào?”

    Ở thế nào, ăn thế nào—– phân hội bảo dưỡng ấu tể kia không hề có chút danh tiếng nào cả, có thể cung cấp điều kiện tốt cho ấu tể nhà mình sao?

    Vừa mới về đến nhà, vốn Phù Á định chia sẻ niềm vui sướng với chồng mình trước tiên, thế nhưng nhìn gương mặt đối phương, Phù Á ý thức được mình cần phải thay đổi một chuyện.

    Nhìn dáng vẻ tràn đầy sức sống của ấu tể nhà mình ở phân hội Vân Bảo, Phù Á mới bừng tỉnh nhận ra lần trước mình thấy dáng vẻ này của ấu tể đã là chuyện rất lâu trước kia.

    Càng miễn bàn tới dáng vẻ ưỡn ngực tỏ ra mình rất lợi hại, rất tự tin.

    Lúc thanh niên nhân loại khen ngợi ấu tể, Phù Á thấy ấu tể nhà mình nâng đầu dùng đôi mắt đen lúng liếng nhìn đối phương, sau đó còn khẽ đập đập cánh chíp một tiếng.

    Động tác lần này đại biểu cao hứng.

    Ấu tể hiển nhiên thích được khen, lúc bị trách cứ sẽ thương tâm.

    Rõ ràng là đạo lý vô cùng đơn giản nhưng Phù Á phát hiện mình đã hoàn toàn quên mất chuyện này.

    Thật may mắn là hiện giờ thay đổi cũng không xem là quá muộn. Thế nhưng trong gia đình, một mình cô thay đổi là không đủ, cô nhất định phải để vị gia trưởng còn lại cũng phải thay đổi.

    Nghĩ thông suốt điểm này, Phù Á chỉ gật đầu nói: “Con ở bên đó rất tốt.”

    Rất tốt cụ thể là thế nào, mặc dù rất muốn hỏi nhưng Đường Nạp lại ngượng ngùng hạ mình, không thể làm gì khác hơn là đứng im hai giây rồi trở về phòng sách.

    Nhìn bóng dáng đối phương, Phù Á chuyển tầm mắt về phía quang não đặt trên bàn phòng khách.

    Còn không tới mười ngày nữa đã tới cuộc thi phi hành hàng năm, người tổ chức năm nay vừa vặn là tộc khố đề.

    Cuộc thi này đặc biệt tổ chức cho ấu tể của ba tộc khố đề, khố duy cùng khố thác, ban đầu mục đích của cuộc thi này là xúc tiến quan hệ trao lưu của ba chủng tộc, củng cố quan hệ đồng minh, bởi vì hiệu quả không tồi nên vẫn kéo dài đến tận bây giờ.

    Lúc cuộc thi tiến hành, trên tinh võng sẽ có truyền hình trực tiếp, nghĩ tới đây, trong lòng Phù Á nhất thời có một suy nghĩ.

    Thật ra Phù Á biết rõ chồng mình không phải không thương ấu tể, chẳng qua là ngại mặt mũi nên không nói mà thôi. Ngoài miệng nói nếu ấu tể vẫn không học được bay thì sau này sẽ không quản chuyện của ấu tể nữa, thế nhưng lần nào cũng là đối phương chủ động chạy tới hỏi thăm tình huống.

    Phương thức biểu hiện tình yêu này không đúng, cần phải sửa lại.

    Mở quang não, Phù Á bắt đầu ở trên du tinh viết một phần thư cảm ơn cho phân hội Vân Bảo, bởi vì viết bằng tình cảm chân thành nên rất nhanh liền viết xong.

    Thế nhưng viết xong, Phù Á cũng không vội gửi đi, cô nghĩ cuộc thi phi hành của ấu tể là thời điểm tốt.

    ****

    “Cuộc thi phi hành…?” Ở trên Á Tinh, nghe Hạ Kỳ chuyển đạt lại chuyện này, Tạ Loan có chút do dự lặp lại.

    Nữ tính khố đề trẻ tuổi kia hi vọng anh có thể dẫn ấu tể khố đề tham gia cuộc thi phi hành của ấu tể được cử hành ở Áo Nhĩ Đặc Tinh, Tạ Loan ngược lại không cảm thấy phiền toái, chẳng qua anh không biết cuộc thi này cụ thể là gì mà thôi.

    Hạ Kỳ gật đầu, giải thích: “Đây là cuộc thi đấu của ấu tể ba tộc khố đề, khố duy cùng khố thác, người tổ chức năm nay là tộc khố đề nên địa điểm cử hành ở Áo Nhĩ Đặc Tinh. Thời gian là ngày bảy tháng sau.”

    Đây có thể xem là một hoạt động lớn, mặc dù thí sinh tranh tài chỉ là ấu tể ba tộc. Cũng chính vì thí sinh dự thi là ấu tể nên độ chú ý mới không phải quá cao.

    Theo Hạ Kỳ biết, cuộc thi này được truyền hình trực tiếp trên tinh mạng, nhóm gia trưởng của ba chủng tộc này nếu không thể tới hiện trường thì cơ bản đều ngồi trước quang não xem.

    Nghe Hạ Kỳ nói vậy, Tạ Loan đi tới đứng trước mặt ấu tể khố đề đang đậu trên kệ chim, thấy ấu tể nghiêng đầu chăm chú nhìn mình, Tạ Loan nói: “Bảo bảo, con có muốn tham gia cuộc thi phi hành không?”

    Bị thanh niên hỏi vấn đề này, ấu tể khố đề giật giật đôi cánh nhỏ, móng vuốt đang bấu trên kệ cũng hơi động một cái, tựa hồ có chút do dự.

    Trước kia vẫn không biết bay nên nó chưa từng tham gia cuộc thi kia, thế nhưng lúc một tuổi từng cùng người nhà xem trực tuyến.

    Lúc đó nó nhìn thấy hai vị gia trưởng của mình rất tán thưởng những ấu tể đạt thứ hạng cao trong cuộc thi, kể từ khi đó nó liền có chút hướng tới cuộc thi này.

    Nó cũng muốn tham gia.

    “Chíp!” Trong ánh mắt chăm chú kiên nhẫn của thanh niên, ấu tể khố đề đột nhiên hơi ưỡn ngực, thanh thúy kêu một tiếng.

    Nó đã học bay được rồi, bây giờ có thể tham gia.

    Nghe đáp lại, Tạ Loan liền sờ sờ phần ngực ưỡn về trước của bé, lông mao mềm mại, mỗi lần sờ Tạ Loan đều có cảm giác rất tốt.

    Nghĩ tới đây là cuộc thi tài của ba chủng tộc, ý nghĩ Tạ Loan có chút khẽ động, vươn tay sờ đầu hai bé chim béo bên cạnh: “Các con có muốn đi cùng không?”

    Theo như miêu tả của Hạ Kỳ thì cuộc thi này rất có ý nghĩa với ấu tể của ba chủng tộc.

    Nếu như được, Tạ Loan muốn đưa cả ba bé chim trong phân hội mình tham gia.

    “Chíp chíp——”

    Ngón tay bị hai ấu tể dùng mỏ chim cọ nhẹ một chút, Tạ Loan híp mắt, dùng ngón trỏ sờ lại mỏ chim của hai bé.

    Dẫn ấu tể tới Áo Nhĩ Đặc Tinh tham gia một cuộc thi cũng không tốn bao nhiêu thời gian, tính luôn cả thời gian ngồi tinh hạm thì nhiều nhất cũng chỉ hai đến ba ngày mà thôi.

    Sau khi nói chuyện này với người trong phân hội, Tạ Loan liền chờ đợi tháng sau đến.

    Thế nhưng không ngờ khoảng thời gian này lại xảy ra chút chuyện rắc rối.

    Cách cuộc thi đấu phi hành chỉ còn mười mấy ngày ngắn ngủi, trong khoảng thời gian ngắn ngủi này thời tiết rét lạnh ở Á Tinh nhanh chóng ấm trở lại, không bao lâu liền lộ ra dáng vẻ đầu xuân.

    Vừa ấm lại vừa lạnh, mỗi sáng sớm cùng ban đêm nhiệt độ sẽ xuống rất thấp, thế nhưng trưa cùng chiều thì lại ấm áp.

    Mùa xuân là mùa rất dễ bị bệnh, mấy ngày nay vì thời tiết ấm hơn nên Tạ Loan không chú ý tới việc giữ ấm, vô tình bị cảm mạo.

    Vốn chỉ là chút cảm mạo nên cũng không có gì đáng ngại, Tạ Loan cẩn thận không để mình truyền bệnh cho nhóm ấu tể, còn quyết đoán tăng thêm một bộ quần áo giữ ấm.

    Thế nhưng hôm sau tỉnh lại thân thể vẫn có hơi nóng lên.

    Lúc đầu Tạ Loan không phát hiện điểm này, lúc ra cửa cảm thấy có hơi lạnh, cũng chỉ nghĩ nhiệt độ hơi thấp một chút. Chờ đến khi vào phòng ấu tể sinh hoạt thì đột nhiên cảm thấy có chút choáng váng.

    “A Loan, cậu không thoải mái à…? Thấy khóe mắt thanh niên có chút đỏ ửng, gò má cũng vì nóng mà ửng hồng, Hạ Kỳ kiềm không được hỏi.

    Thể chất của chủng tộc nhân loại là yếu nhất trong tất cả các chủng tộc trên tinh tế, rất nhiều chủng tộc ngoại tinh thậm chí còn không biết cảm mạo nóng sốt là thứ gì, thế nhưng nhân loại lại thường xuyên mắc phải.

    Hạ Kỳ có chút hiểu biết về bệnh trạng này, cô cảm thấy thanh niên nhân loại có vẻ như thân thể phát sốt.

    “Không có…” Bình thường rất hiếm khi bị bệnh, Tạ Loan cũng khá xa lạ với chuyện cảm mạo nóng sốt.

    Thế nhưng vừa mới dứt lời, cơn sốt làm Tạ Loan chóng mặt có chút đứng không ổn, cảm giác mê muội ập tới làm anh ngã ngào xuống đất.

    “?!”

    Nhóm người ở cách đó không xa đều cả kinh.

    Thanh niên ngã quá đột ngột, bọn họ căn bản không kịp đỡ—-

    Thế nhưng lúc thân thể Tạ Loan sắp tiếp xúc với mặt đất thì một cái đuôi bạc rắn chắc quấn chặt lấy eo anh.

    Chiếc đuôi bạc chậm rãi đưa thanh niên tới trước mặt chủ nhân của nó, Ya Yi biến về hình thái trưởng thành khẽ rũ mắt, cẩn thận ôm thanh niên hôn mê trong lòng.

    Chương 22: Ngày thứ hai mươi hai làm bảo mẫu

    Mới vừa nãy ấu tể nặc khắc tư còn vùi trong lòng thanh niên, hiện giờ thoáng cái đã biến về hình thái người ở thời kỳ trưởng thành, cũng may là mọi người trong phân hội sớm đã biết dáng vẻ trưởng thành của Ya Yi, bất quá lúc này nhìn vẫn nhịn không được có chút sửng sốt.

    Đây là con nặc khắc tư hàng thật giá thật duy nhất của tinh tế a…

    Từ góc độ này nhìn qua, mọi người chỉ có thể nhìn thấy gò má đối phương, bất quá vẫn có thể thấy được là cực kỳ tuấn tú dễ nhìn. Chẳng qua đường nét gương mặt không quá nhu hòa, cộng thêm không có biểu tình nên thoại nhìn khá lãnh đạm.

    Gương mặt dễ nhìn lãnh đạm kia lúc này có chút căng thẳng, Ya Yi rũ tầm mắt chăm chú nhìn thanh niên nhân loại trong lòng, chiếc đuôi bạc hơi buộc chặt thêm một chút.

    Nhìn cái đuôi bạc quấn lấy thanh niên, Trát Lạp Đức tựa hồ cuối cùng cũng nhớ ra gì đó, vốn chỉ định tới phòng ăn sáng, biểu tình đột nhiên biến đổi, có chút muốn nói lại thôi.

    Ông rốt cuộc nhớ ra một chuyện có liên quan tới cái đuôi của chủng tộc nặc khắc tư…

    Giống như rồng có vảy ngược, cái đuôi đối với chủng tộc nặc khắc tư có ý nghĩa rất đặc biệt, đồng thời cũng không cho người khác tùy ý đụng chạm.

    Chỉ có hai trường hợp ngoại lệ… một là gia trưởng, hai là bạn lữ.

    Kỳ thực trong chủng tộc nặc khắc tư, gia trưởng cũng rất hiếm khi sờ đuôi ấu tể, nó là việc mà bạn lữ thường làm hơn.

    Nếu là một cặp tình nhân có quan hệ chưa chính thức, một con nặc khắc tư trưởng thành cho phép một người khác sờ đuôi mình có nghĩa là tiếp nhận yêu cầu cầu yêu.

    Ngay cả đuôi cũng chịu cho đối phương sờ chứng minh con nặc khắc tư này nhất định rất thích người này.

    Nếu không phải hai tình huống này, có người cố ý đụng vào đuôi nặc khắc tư thì kết quả chắc chắn sẽ không tốt đẹp.

    Chung quy thì cái đuôi của nặc khắc tư trưởng thành có lực công kích rất lớn, cho dù là tộc ma da da dày thịt béo nhất tinh tế muốn chống lại cũng rất cố sức.

    Nhớ tới nhiều năm trước có kẻ không biết sống chết sờ thử, kết quả bị nặc khắc tư trưởng thành tiến vào trạng thái chiến đấu đập một trận, may mắn sống sót nhưng vẫn để lại bóng ma lớn trong lòng.

    Từ đó về sau, điều cấm kỵ này của tộc nặc khắc tư được truyền ra khắp tinh tế, tất cả các chủng tộc có tiếp xúc với nặc khắc tư đều đặc biệt chú ý.

    Mà hiện giờ trước mắt Trát Lạp Đức, chủng tộc nặc khắc tư nổi tiếng là không cho phép người khác đụng vào đuôi mình lại chủ động dùng đuôi mình quấn hông một người khác….

    Cảnh tượng này thực sự không thể nào hình dung được, thậm chí đến bây giờ Trát Lạp Đức vẫn nghi ngờ mắt mình.

    Trước đó đã có nói rất nhiều chủng tộc ngoại tinh thậm chí còn không biết cảm mạo nóng sốt là thứ gì, mà chủng tộc nặc khắc tinh hoàn toàn không có gì nghi ngờ chính là một thành viên trong nhóm này.

    Vì thế trong mắt Ya Yi, thanh niên nhân loại trong lòng vừa nãy không có nguyên do đột nhiên ngã xuống.

    Chính vì không rõ nguyên nhân nhìn thấy thanh niên đột nhiên rơi vào trạng thái hôn mê, Ya Yi mới căng cứng thân mình như vậy, con ngươi xanh nhạt co rút.

    Ngoại trừ cái đuôi bạc đang vòng quanh eo thanh niên, toàn thân con nặc khắc tư tóc bạch kim này cũng đang lộ ra khí tức nguy hiểm gần như trạng thái chiến đấu.

    Mặc dù cảm nhận được khí tức kia nhưng nhìn thấy thanh niên ngã xuống ngay trước mắt mình, Hạ Kỳ vẫn lập tức chạy tới.

    “Quả nhiên phát sốt rồi…” Hạ Kỳ đưa tay sờ trán Tạ Loan, không ngoài dự đoán cảm nhận được trán đối phương có hơi nóng, nhiệt độ cao hơn thân nhiệt bình thường của loài người.

    Nghe từ phát sốt xa lạ, Ya Yi chuyển tầm mắt về phía người bên cạnh một cái, thế nhưng ngay giây tiếp theo lại chuyển về người thanh niên.

    Nghĩ tới vài ngày trước thanh niên đã có chút cảm mạo, cộng thêm gần đây nhiệt độ biến hóa thất thường, Hạ Kỳ liền hiểu được nguyên nhân phát bệnh.

    Với thể chất của chủng tộc nhân loại, thời điểm nhiệt độ thay đổi thế này hình như rất dễ bị bệnh.

    Mặc dù không thường dùng nhưng trong phân hội Vân Bảo vẫn có hộp y tế, trong phòng trữ vật cũng có một ít thuốc dự trữ.

    Dù sao thể chất ấu tể cũng không thể so với người trưởng thành, có lúc cũng sẽ bị bệnh.

    Chẳng qua không ngờ số thuốc kia chưa dùng cho ấu tể ống nào, ngược lại lại dùng cho bảo mẫu trước.

    Hạ Kỳ nhanh chóng chạy vào phòng trữ vật ôm hộp thuốc ra, từ trong hộp lấy ra một ống thuốc có màu lam, đó là thuốc vạn dụng các gia đình thường trữ trong nhà, khi mắc phải các loại bệnh vặt này nọ thì dùng.

    Phải để thanh niên uống thuốc rồi đưa thanh niên về phòng nghỉ ngơi.

    Hạ Kỳ cầm ống thuốc nhỏ đi tới, nhìn cái đuôi màu bạc lạnh như băng kia vững vàng quấn ngang eo thanh niên, cô suy nghĩ một chút rồi từ bỏ ý tưởng đó.

    Đó đại khái là một loại trực giác, Hạ Kỳ cảm thấy đối phương sẽ không nguyện ý thả người.

    “Em đưa A Loan về phòng nghỉ ngơi đi, rót lọ dược này cho cậu ấy, sau đó đắp kín mền, để cậu ấy túa mồ hôi ra thì khỏe lại thôi.” Vừa nói, Hạ Kỳ vừa đưa thuốc qua: “Nếu A Loan nóng mà đá mền ra thì nhất định phải một lần nữa đắp kín, nếu không sẽ bị lạnh.”

    Câu sau Hạ Kỳ vốn không muốn nói, dù sao thì chuyện đá chăn thế này trong quan niệm của Hạ Kỳ chỉ có ấu tể mới làm thôi.

    Thế nhưng nghĩ tới thanh niên chính là chủng tộc nhân loại yếu ớt nhất, cộng thêm đang sốt cao tới choáng đầu, nói không chừng sẽ vô thức làm ra hành vi đá chăn.

    Nói xong, Hạ Kỳ nhìn thấy người phía trước gật đầu một cái.

    Vì thế trong ánh mắt chăm chú của mọi người trong phòng, nặc khắc tư trưởng thành tóc bạc biểu tình lãnh đạm ôm thanh niên rời khỏi tầm mắt bọn họ.

    Trở về phòng, Ya Yi không lập tức đặt thanh niên lên giường mà ôm đối phương vào lòng, Ya Yi có thể cảm nhận được nhiệt độ cơ thể đối phương không giống bình thường, toàn thân có chút nóng lên, nó biết nhiệt độ này làm đối phương rất khó chịu.

    Cái đuôi không rời khỏi eo thanh niên, Ya Yi liền dùng tư thế ngồi dựa vào đầu giường, sau đó kéo chân lên đắp lên người thanh niên vẫn còn choáng váng trong lòng.

    Dùng đuôi vòng lên người một người khác thật ra là tư thái bảo hộ bạn lữ của chủng tộc nặc khắc tư.

    Cái tuôi này sẽ chủ động thay bạn lữ ngăn chặn bất kỳ thứ gì có tính công kích, nếu muốn thương tổn người bị chiếc đuôi này quấn lấy thì ít nhất phải chặt đứt nó mới được.

    Tạ Loan cũng không phải hoàn toàn mất đi ý thức, thế nhưng vì sốt mà choáng đầu nên không làm được gì, anh cảm thấy lúc nóng lúc lạnh vô cùng khó chịu, loáng thoáng cảm giác được mình được đút uống thứ gì đó.

    Ngọt ngào, có vị như uống nước trái cây.

    Vừa vặn cảm thấy có chút khát, trong trạng thái mơ hồ Tạ Loan thực phối hợp uống hết uống thuốc.

    Uống thuốc xong, trên người lại đắp một tầng chăn thật dày, Tạ Loan cảm thấy ngột ngạt, liền bắt không an phận ngọ nguậy vùng vẫy…. muốn hất thứ trên người đi.

    Tạ Loan híp mắt nhíu mày, hai chân vô thức đạp đạp chăn.

    Thật vất vả đá được một chút, chiếc chăn dày kia không biết làm sao lại trở lại vị trí cũ, Tạ Loan mơ hồ ngô một tiếng, lần thứ hai đạp chăn.

    Thế nhưng lần này không đạp được, tầng chăn dày tựa hồ vững vàng cố định trên người, mặc anh duỗi chân thế nào cũng không di động.

    Phát hiện không đạp được chăn, Tạ Loan liền định lăn qua bên cạnh, rời khỏi cái chăn này. Thế nhưng anh phát hiện chuyện này mình cũng không làm được, giống như có thứ gì đó cố định eo anh, làm anh không thể xê dịch.

    Là thứ gì…?

    Bản năng muốn tìm tòi nhưng trong trạng thái đầu óc choáng váng thế này, Tạ Loan căn bản không có cách nào suy nghĩ vấn đề này.

    Nghĩ không ra câu trả lời, Tạ Loan liền dùng phương pháp trực tiếp hơn, nắm tay thăm dò lần tới phần eo, sờ thử vật thể không rõ đang quấn ngang eo mình.

    Lành lạnh…

    Quên đi ý nghĩ muốn kiểm tra thứ kia là gì, cảm xúc lạnh buốt trên tay làm Tạ Loan đang trong trạng thái nóng bức cảm thấy rất thích, vì thế anh vô thức đặt tay lên thứ kia sờ vài lần.

    Phát hiện cảm giác lạnh buốt kia có thể hóa giải nóng bức trên người, Tạ Loan liền có chút bất mãn với tay qua…. Anh muốn thử kéo vật thể lạnh băng kia ôm vào lòng, ban đầu kéo không nhúc nhích, thế nhưng sau khi kéo hai cái nữa thì nó tựa hồ thuận theo để anh ôm.

    Kéo vật thể lạnh buốt kia ôm vào lòng, Tạ Loan hơi nghiêng mặt để gò má có chút nóng của mình chạm vào nó.

    Vô thức dán gò má vào vật thể lạnh băng kia cọ cọ một cái, cảm giác oi bức trên người giảm bớt rất nhiều, Tạ Loan rốt cuộc hài lòng không lộn xộn nữa.
    Được đề xuất cho bạn

    Chương 23: Ngày thứ hai mươi ba làm bảo mẫu

    Thuốc vạn dụng quả thực rất có tác dụng, Tạ Loan uống thuốc xong, đắp chăn túa mồ hôi, tới chạng vạng tối thì cơn sốt đã lui hẳn.

    Cảm giác choáng đầu tiêu tán hơn phân nửa, Tạ Loan dần dần khôi phục ý thức, cảm giác đầu tiên là má trái mình chạm vào thứ gì đó lạnh băng.

    Đồng thời rơi vào đáy mắt là một thứ màu bạc có vảy như đuôi rồng phương tây…

    Tạ Loan: “…”

    Nhất thời có chút mộng, tầm mắt vừa dời qua thì Tạ Loan nhìn thấy phần chóp đôi hơi vểnh vểnh lên một chút.

    Cái đuôi bạc này trông có vẻ rất ngoan ngoãn tùy ý anh ôm, lẳng lặng bị tay anh quấn lấy, không hề có chút phản kháng nào.

    Tạ Loan dời tầm mắt một chút, không ngoài dự đoán đối mặt với một đôi mắt xanh nhạt, trong suốt thánh khiết hệt như bầu trời mùa đông, đôi mắt vô cùng xinh đẹp.

    Trong đôi mắt kia tựa hồ có tia sáng vô cùng rực rỡ, mặc dù không rõ nhưng lại làm người ta cảm nhận được nó đang chăm chú nhìn một thứ rất trọng yếu, tầm mắt vừa chuyên chú lại đặc biệt an tĩnh.

    Trong lúc sốt tới choáng váng, anh đã dùng đuôi của con nặc khắc tư này làm gối ôm hạ nhiệt—– trong phút ngắn ngủi liên tưởng tới tiền căn hậu quả, Tạ Loan lập tức phản ứng, vội vàng buông chiếc đuôi ra.

    Trong lòng Tạ Loan không khỏi có chút lúng túng, nghĩ xem nên giải thích thế nào mới tốt, ngay lúc này gò má anh đột nhiên bị cọ cọ một chút.

    Cọ lên mặt đối phương là loại phương thức đại đa số ấu tể đều biết làm, dùng thân thể cọ lên người mình tín nhiệm tựa hồ biểu đạt thân cận cùng ỷ lại.

    Cảm giác có chút giống bị ấu tể củng… mặc dù người đang cúi đầu cọ nhẹ gò má mình không thể nghi ngờ là hình thái trưởng thành. Cảm nhận được cảm giác thân cận ỷ lại của đối phương, Tạ Loan dừng lại một chút, cuối cùng vẫn để mặc con nặc khắc tư trưởng thành này cọ cọ má mình.

    Cũng không cọ quá lâu, chỉ nhẹ nhàng cọ hai cái, sau đó Tạ Loan thấy đối phương lùi ra một chút.

    “A Loan.” Nói không nhanh, trong âm thanh trầm thấp có chút lãnh đạm, thế nhưng lúc gọi cái tên này, đối phương tựa hồ rất nghiêm túc.

    Câu nói đầu tiên của thời kỳ trưởng thành, Ya Yi đối với thanh niên nhân loại ở trước mắt trầm thấp phát ra hai âm tiết này.

    Câu nói đầu tiên, nó muốn người này nghe.

    Không ngờ đối phương lại đột nhiên gọi tên mình, Tạ Loan có chút sửng sốt.

    Thế nhưng trước khi Tạ Loan lấy lại tinh thần, nặc khắc tư trưởng thành ở trước mắt đã không thấy tăm hơi, thay vào đó là một ấu tể tròn vo cuộn tròn trong lòng anh.

    “Ư ô.” Bò vào lòng thanh niên củng củng, ấu tể nhỏ giọng kêu một tiếng.

    Đối mặt với hình thái ấu tể, Tạ Loan cơ bản mất đi năng lực cự tuyệt.

    Sờ sờ cái sừng nhỏ trên đầu ấu tể nặc khắc tư, Tạ Loan một đường xoa tới sống lưng, lông mao rất mềm mại.

    Bị thanh niên vuốt lưng, cổ họng ấu tể nặc khắc tư phát ra tiếng gừ gừ, chóp đuôi lông xù cũng hơi vểnh vểnh lên.

    Cơn sốt tới nhanh đi cũng nhanh, nếu muốn dẫn ba bé chim béo trong hội tham gia giải thi đấu, Tạ Loan dành khoảng thời gian còn lại để ba bé chim này huấn luyện phi hành một chút.

    Trước tiên Tạ Loan lên mạng tìm kiếm nội dung cuộc thi, anh phát hiện nếu ấu tể muốn giành được thứ hạng tốt thì nên luyện tập trước.

    Vì để tăng độ khó cùng thú vị đồng thời khảo nghiệm năng lực phi hành của ấu tể, đường đua bố trí không phải là đường thẳng thông thường hay chỉ vài cua quẹo đơn giản.

    Để ba bé chim béo trong phân hội mình không bỡ ngỡ với đường đua, Tạ Loan nghiêm túc xem những đoạn ghi hình cuộc thi ở những năm trước.

    Bản đồ mỗi năm đều khác nhau, thế nhưng cho dù đường đi thay đổi thế nào thì hình thức vẫn tương tự, chính là cách tính điểm cùng bố trí điểm khó.

    Ban tổ chức sẽ chọn một địa điểm trên tinh cầu làm đường đua, giống như những cuộc đua khác, nó sẽ có điểm xuất phát cùng điểm đích.

    Thế nhưng điều kiện quyết định thứ hạng không chỉ là thời gian đến điểm đích mà còn phải xem xét số điểm mà ấu tể giành được trong suốt chặng đua.

    Số điểm này tính thế nào?

    Từ điểm xuất phát đến điểm đích có những chiếc vòng sương màu vàng, mỗi khi ấu tể bay xuyên qua một vòng sẽ được tính là một điểm.

    Thế nhưng chiếc vòng kia sẽ không nằm cô định, nhiều lúc sau khi ấu tể xuyên qua một vòng thì vòng sau mới đột nhiên xuất hiện, hơn nữa còn xuất hiện ở những vị trí rất xảo quyệt, ví dụ như dựng thẳng thành một góc vuông hoặc cần phải quẹo cua ngay lập tức.

    Những chiếc vòng vàng đột nhiên xuất hiện này chính là điểm khó của đường đua, Tạ Loan cũng muốn ba ấu tể luyện tập điểm này.

    “Bảo bảo, xem hiểu chưa?” Tạ Loan một tay đưa quang não tới trước mặt ba bé chim ở trong lòng mình, để ba bé xem đoạn phim cuộc thi mà cậu đã cắt nối biên tập lại, cúi đầu ôn hòa hỏi ba ấu tể.

    Trên màn hình giả lập đang chiếu điểm khó của đường đua năm trước, là tối qua Tạ Loan mới cắt ghép lại.

    “Chíp!” Ba ấu tể trong lòng thanh niên cùng nâng đầu, ba đôi mắt đen lúng liếng cùng nhìn về phía thanh niên, thanh thúy đáp lại.

    “Vậy bây giờ chúng ta luyện tập một chút.” Xoa đầu ba bé chim trong lòng, Tạ Loan ôm ba ấu tể ra ngoài sân vườn, đặt xuống mặt cỏ.

    Trước khi tham gia thi đấu được huấn luyện một chút, Tạ Loan không nghĩ đây là phương thức đầu cơ trục lợi gì cả, đại đa số mọi người đều sẽ làm vậy.

    Với lại trong số ấu tể tham gia, nhất định có rất nhiều ấu tể không phải lần đầu tiên tham gia, những ấu tể này có ưu thế kinh nghiệm. Vì thế Tạ Loan hiển nhiên cũng phải tranh thủ chút ưu thế cho ấu tể nhà mình, tận lực không để ba bé chim béo nhà mình thua ngay ở lúc xuất phát.

    Nghe thanh niên nói phải luyện tập, ba ấu tể được thả xuống mặt cỏ lập tức khép cánh sát người, dáng vẻ rất nghiêm túc. Nếu không phải phải lập tức bắt đầu luyện tập, Tạ Loan quả thực nhịn không được muốn ngồi xổm xuống ôm ba bé vào lòng.

    Khóe miệng vẫn nhịn không được hơi cong lên, Tạ Loan cố gắng kiềm chế, biểu tình tỏ ra nghiêm túc bắt đầu hướng dẫn ba ấu tể tiến hành luyện tập phi hành.

    Chủ yếu là luyện tập đột ngột bay vút lên cao cùng đổi hướng bay, liên tục luyện tập suốt một tuần, ngày thi đấu cũng đã sắp tới.

    “A Loan, cậu cố gắng trở về sớm một chút nha, bằng không ấu tể trong hội sẽ nháo loạn mất, tụi tôi không ứng phó nổi.” Lúc tiễn thanh niên đi, Hạ Kỳ có chút bất đắc dĩ nói.

    Hạ Kỳ nói vậy không phải không có lý do, hôm thanh niên bị bệnh ngất xỉu, suốt buổi sáng mười mấy bé ấu tể cứ luôn chạy tới cửa phòng nhìn về hướng ký túc xá. Đến lúc chiều thì chúng liền tiến tới bên cạnh nhóm bảo mẫu, đôi mắt tròn vo nhìn bọn họ, cùng phát ra tiếng kêu ô ô, tình cảnh có chút náo động.

    Đặc biệt là ba bé chim vốn làm ổ trên chiếc kệ chim cũng bay tới trước mặt bọn họ, chíp chíp kêu hồi lâu.

    Hôm đó bọn họ phải không ngừng giải thích là hôm nay thanh niên bị bệnh, rất nhanh sẽ khỏe lại, khi đó sẽ tới bồi bọn chúng, khi đó nhóm ấu tể mới được trấn an.

    “Ta dẫn nhóm Bội Bội tới Áo Nhĩ Đặc Tinh thi đấu, rất nhanh sẽ trở về với tụi con.” Nhìn một đám cục bông vây bên cạnh mình, còn có ấu tể mục tạp ở sát bên, Tạ Loan đưa tay xoa đầu từng bé.

    Anh còn đi tới bên hồ nước trong phòng, nói chuyện với ấu tể nhân ngư, Tạ Loan còn xoa xoa mái tóc ngắn màu vàng nhạt của bé.

    Những ấu tể kia còn có thể dụ được, thế nhưng ấu tể nặc khắc tư ngay từ sáng sớm đã vùi trong lòng anh, lại còn củng củng ngực anh, Tạ Loan không có cách nào dỗ được.

    “Ư ô.” Co cơ thể thành một đoàn trong lòng thanh niên, con nặc khắc tư ấu tể này dùng đôi mắt xanh nhạt tròn vo như quả cầu thủy tinh chăm chú nhìn Tạ Loan.

    Đối mặt với đôi mắt kia, lại cảm nhận lồng ngực mình bị củng nhẹ một cái, Tạ Loan chịu thua.

    Mà sau khi Tạ Loan chịu thua, ấu tể tròn vo này thực tự giác leo lên vai trái anh, nằm sấp ở vị trí hõm vai, cái đuôi lông xù ở phía sau hơi nhếch lên.

    Thế là trên vai nằm một cục bông trắng tinh, trong lòng ôm ba bé chim béo, Tạ Loan ngồi xe huyền phù từ phân hội Vân Bảo đi tới càng hàng không gần nhất, lên tinh hạm xuất phát tới Áo Nhĩ Đặc Tinh.

    Chương 24: Ngày thứ hai mươi bốn làm bảo mẫu

    Áo Nhĩ Đặc Tinh là thủ đô tinh của tộc khố đề, là tinh cầu nằm trong danh sách những điểm du lịch tuyệt vời nhất tinh tế.

    Bầu trời xanh biếc, trong không khí tựa hồ có mùi hoa cỏ nhàn nhạt, từ trên cao nhìn xuống, tinh cầu tràn đầy màu xanh tươi đầy sức sống.

    Hiện giờ vừa vặn đang là mùa xuân, ánh nắt không hề gay gắt, chỉ làm người ta cảm thấy ấm áp thoải mái.

    Bởi vì chỉ vòn vài ngày là tới cuộc thi, cảng hàng không gần phân hội nhất chỉ có chuyến bay của tinh hạm thương vụ phổ thông nên Tạ Loan xuất phát sớm một ngày.

    Bọn họ tới Áo Nhĩ Đặc Tinh vào buổi tối trước ngày thi, Tạ Loan ôm bốn cục lông xù đi đến khách sạn mà ban tổ chức đặc biệt chuẩn bị cho thí sinh cùng thân nhân, ở đó nghỉ ngơi một đêm.

    Sáng sớm hôm sau, nơi diễn ra cuộc đua được mở ra. Mặc dù nghi thức khai mạc vào buổi chiều nhưng khi sân vừa mở cửa, rất nhiều gia trưởng đã nôn nóng tiến vào.

    “Cám ơn cô đã đăng ký dự thi giúp hai bé ấu tể này.” Tạ Loan cúi đầu nhìn hai ấu tể khố duy cùng khố thác trong lòng, sau đó ngẩng đầu lễ phép nói cám ơn với nữ tính khố đề trước mặt.

    Để tránh xuất hiện tình huống thí sinh dự thi quá nhiều, nửa tháng trước khi cuộc thi diễn ra sẽ bắt đầu tuyển chọn thí sinh có tư cách dự thi, thông qua tuyển chọn phải trải qua quá trình sàng lọc của hội ủy viên.

    Lúc Tạ Loan biết tin về cuộc thi thì thời gian tuyển chọn đã kết thúc hai ngày.

    “Đừng khách khí, là tôi nên cám ơn cậu mới đúng.” Phù Á mỉm cười đáp lại, lúc này biểu tình vẫn lộ rõ cảm kích.

    Một vài ấu tể có năng lực của phân hội bảo dưỡng ấu tể hoặc gia tộc có thể trực tiếp bỏ qua bước tuyển chọn, tranh thủ quyền dự thi.

    Vốn Phù Á chỉ lấy một số báo danh, sau khi nhận được thỉnh cầu của Tạ Loan liền tiếp tục xin thêm hai số.

    “Bội Bội, mẹ ngồi trên khán đài bên kia nhìn con.” Phù Á tỉ mỉ chỉnh lý lông chim trên người ấu tể khố đề, động tác lộ rõ yêu thương.

    “Chíp!” Ngẩng đầu nhìn mẹ mình, bé con phát ra tiếng kêu thanh thúy.

    Nghe thấy tiếng đáp lại, Phù Á lại ôm ấu tể một hồi mới đặt ấu tể vào lòng Tạ Loan, tiến vào sân đấu trước.

    “Chốc nữa ta cũng ở trên khán đài nhìn các con.” Những lời này là nói với cả ba ấu tể, lúc nói những lời này, Tạ Loan còn đặc biệt dùng tay chỉnh lý lại lông chim cho ấu tể khố duy cùng khố thác.

    Hai ấu tể không có ba mẹ nên Tạ Loan đảm nhiệm vai trò gia trưởng, cố gắng không để hai bé con này có chút mất mác nào.

    Hai đôi mắt đen lúng liếng của hai bé chim béo sáng lên, ngoan ngoãn để thanh niên giúp mình chỉnh lý lông chim, chờ tay Tạ Loan rời đi mới củng củng ngực anh một chút.

    Thấy đã đến giờ, Tạ Loan dẫn ba bé chim béo cùng một con ấu tể nặc khắc tư rời khỏi khách sạn, theo lối riêng dành cho thí sinh tiến vào.

    Vừa mới chặt chân vào cổng, cảnh tượng trước mắt làm Tạ Loan hơi khựng chân lại—–

    “Chíp!”

    “Chíp, chíp chíp!”

    “Chíp chíp—–”

    Trên sân là rất nhiều bé chim béo lông tơ mềm mại, mỗi bé đều có phần ngực rất căng phồng, mặc dù màu sắc lông vũ cùng chủng tộc bất đồng nên có chút khác nhau, thế nhưng dáng vẻ ngoan ngoãn nằm trong lòng gia trưởng hoặc bảo mẫu đều hệt như một bé gà con béo mũm mĩm.

    Lúc này Tạ Loan cúi đầu nhìn ba bé chim béo trong lòng mình, lại ngẩng đầu nhìn nhóm ấu tể đang chíp chíp không ngừng, trong lòng nhịn không được toát ra một ý nghĩ.

    Nơi này… đại khái là thiên đường của những người yêu thích những bé chim béo đi.

    Cuộc đua năm nay tổ chức ở khe núi Thiết Nhĩ nổi danh ở Áo Nhĩ Đặc tinh. Độ sâu đạt tới mấy ngàn thước, trong thung lũng có một con sông uốn lượn ngoằn ngoèo, hai bên thung lũng là những ngọn núi cao vút.

    Điểm xuất phát bố trí ở cuối thung lũng, điểm đích là trên đỉnh một ngọn núi cao vút ở giữa tầng mây.

    Khán đài là một thiết bị khổng lồ lơ lửng ở gần điểm đích.

    Nghi thức khai mạc diễn ra ở kế bên điểm xuất phát, theo một tiếng kêu co vút cùng không khí dao động mãnh liệt, Tạ Loan nhìn thấy ba sinh vật dáng người to lớn hung mãnh phóng vút lên không trung.

    Một con giống như phượng hoàng, lông chim đỏ rực như lửa cùng chiếc đuôi dài xinh đẹp, hai con còn lại thì giống như diều hâu cùng đại bàng. Ba con chim với dáng mạo hung mãnh xinh đẹp này giống như diễn tập cho nhóm ấu tể xem, dạy chúng làm thế nào nắm giữ phiến không vực này… đồng thời nói cho chúng biết, chủng tộc của chúng chính là chủ nhân bầu trời.

    Lần đầu tiên nhìn thấy hình thái trưởng thành của ba chủng tộc khố đề, khố duy cùng khố thác, Tạ Loan không khỏi có chút thất thần.

    Lúc lấy lại tinh thần, nhìn ánh mắt ao ước của ba bé chim béo, Tạ Loan giơ tay vuốt lưng ba bé, ôn hòa khích lệ: “Chờ các con lớn lên khẳng định cũng lợi hại như vậy.”

    “Chíp chíp!”

    Không biết có phải học ấu tể khố đề hay không, cả ba bé chim béo trong lòng Tạ Loan cơ hồ không hẹn mà cùng ưỡn phần ngực bé nhỏ, sau khi được khích lệ lập tức tỏ ra tự tin vô cùng.

    Khai mạc xong, ấu tể dự thi phải tới khu chờ bên cạnh điểm xuất phát.

    Ngồi trên xe huyền phù công cộng, Tạ Loan đưa ba ấu tể nhà mình tới khu chờ.

    Vốn Tạ Loan buông ba ấu tể xuống liền xoay người rời đi, thế nhưng còn không đi được hai bước thì nhịn không được quay đầu nhìn lại, Tạ Loan nhìn thấy ba bé chim béo vẫn còn đứng tại chỗ, ánh mắt đen lúng liếng chăm chăm nhìn mình.

    “Chỉ cần phát huy tốt những gì chúng ta đã luyện tập trước đó thì nhất định không có vấn đề.” Hiểu được tâm tình thấp thỏm của ba bé, Tạ Loan đi ngược trở lại, ngồi xổm xuống thực ôn hòa nói: “Vô luận kết quả thế nào, trong lòng ta các con chính là giỏi nhất.”

    Kiên nhẫn trấn an ba bé, sau đó Tạ Loan mới từ khu chờ đi qua khán đài ở điểm đích.

    Lúc ban đầu khán đài đáp trên mặt đất, sau khi xác nhận tất cả người xem đã có mặt thì thiết bị huyền phù được thiết kế bên dưới sẽ chầm chậm đưa khán đài lên tới đỉnh núi.

    Khán đài có dạng hình tròn, trên khoảng sân trống ở trung tâm là hình ảnh toàn tức của đường đua, hiện giờ nó đang chiếu hình ảnh ở khu chờ.

    Để mình dễ dàng nhận ra ba bé chim béo nhà mình, trước lúc rời khỏi khách sạn Tạ Loan đã cột một đoạn dây vàng nhạt trên chân trái của ba bé.

    Nhìn những bé chim tròn vo chi chít trên sân đấu, Tạ Loan cảm mình thực sáng suốt khi quyết định làm vậy.

    “Ư ô.”

    Bị cục bông trong lòng củng một cái, Tạ Loan dời sự chú ý từ màn hình xuống ấu tể nặc khắc tư, đối mặt với anh là đôi mắt xanh lơ tròn xoe.

    Ấu tể bông xù lúc này đang đội một chiếc nón rộng màu đen, chiếc nón bị hai chiếc sừng đội lên một chút, thoạt nhìn rất dễ nhìn nhầm là tai thỏ.

    Bởi vì không tiện để những người khác nhìn thấy ấu tể nặc khắc tư này, Tạ Loan đã để bé mặc một chiếc áo khoác rộng.

    Chiếc áo cơ hồ bao trùm cả người ấu tể, lại có chiếc nón rộng che phủ phần đầu, chỉ có Tạ Loan đang ôm ấu tể trong lòng mới có thể thấy rõ hình dáng của nó.

    “Đừng sợ….” Đột nhiên nghĩ tới tình cảnh của ấu tể nặc khắc tư trong tinh tế, Tạ Loan không kiềm được ôm chặt hơn một chút, cách lớp áo khoác vỗ nhẹ sống lưng ấu tể.

    Thật ra thì nó không sợ, lúc còn là trứng ấu tể, Ya Yi đã quen chịu đựng những tình cảm tiêu cực của người khác, vô luận là căm ghét hay chán ghét.

    Mỗi ngày mỗi ngày đều như vậy, suốt hơn ba mươi năm nằm trong trứng, căm ghét là loại tình tự Ya Yi quen thuộc nhất.

    Nếu thế giới này căm ghét nó, không hoan nghênh nó, có phải nó cũng nên căm ghét thế giới này không? Ya Yi đã từng nghĩ như vậy.

    Thế nhưng lúc ở trong thế giới tăm tối kia, đột nhiên có một tia sáng tinh khiết ấm áp chiếu rọi vào. Từ khi tiếp xúc với tia sáng kia, dã thú trong nội tâm Ya Yi bị trấn an, con dã thú tàn bạo kia dần dần trở nên dịu ngoan, cũng thu lại răng nanh cùng móng vuốt sắc bén.

    “Ư ô.” Cứ vậy ngoan ngoãn vùi trong lòng thanh niên, dựa sát vào lòng đối phương, ấu tể nặc khắc tư phát ra âm thanh khe khẽ.

    Chờ cục bông trong lòng một lần nữa an tĩnh, Tạ Loan một lần nữa dời tầm mắt về phía màn hình toàn tức.

    Một đám chim béo lông xù đứng trước vạch xuất phát, đồng hồ đếm ngược xuất hiện trước mắt mọi người.

    Nhanh chóng tìm ra ba ấu tể nhà mình, Tạ Loan liền đặt hết lực chú ý lên người chúng, theo con số đếm ngược ngày càng giảm đi, tâm tình của anh cũng khẩn trương hơn.

    3, 2, 1—–

    Âm thanh nhắc nhở vang lên, Tạ loan nhìn thấy nhóm chim béo lập tức bay vút ra ngoài, đoạn đầu đường đua là phía trên con sông, những vòng khí màu vàng không có quy luật liên tiếp xuất hiện trên đường đua.

    Nhóm gia trưởng trên khán đài thỉnh thoảng phát ra tiếng kêu trẩn trương, cũng có gia trưởng hoặc bảo mẫu nhìn thấy ấu tể nhà mình vượt lên trước nhịn không được khẽ kêu lên cổ vũ.

    Phân hội bảo dưỡng ấu tể khố đề, khố duy hoặc khố thác hiển nhiên cũng không bỏ qua cơ hội tuyên truyền mỗi năm một lần này, chỉ cần ấu tể trong phân hội có thể giành được thứ hạng tốt, sau đó bọn họ lại tuyên truyền một chút thì hiệu quả sẽ rất tốt.

    Hai năm trước đều là ấu tể tộc khố duy giành được hạng nhất, tuy ngoài mặt mọi người đều không nói gì nhưng thực sự thì nhóm gia trưởng của tộc khố đề cùng khố thác đều có chút nôn nóng.

    Tộc khố duy đã giành hạng nhất liên tục hai năm, năm thứ ba cũng nên đổi tộc khác đi, bằng không thực sự có chút mất mặt a.

    Trên người ấu tể tham gia thi đấu có đeo theo một chiếc túi chứa một thiết bị tính điểm số, mỗi khi ấu tể thành công xuyên qua vòng khí thì nó sẽ ghi nhớ một điểm, đường thời ghi chép thời gian ấu tể bay đến điểm đích.

    Trên đường đua, một số ấu tể sau khi bỏ sót quá nhiều chiếc vòng liền vô thức thả chậm tốc độ phi hành, dần dần bị bỏ lại phía sau đội ngũ.

    Dẫn đầu là một ấu tể tộc khố duy, ấu tể này thoạt nhìn đã được huấn luyện rất tốt, rõ ràng cũng là phi hành nhưng nó bay vừa nhanh lại vừa vững vàng.

    Nhìn ấu tể khố duy dần dần bỏ xa những ấu tể khác, biểu tình của nhóm người lớn hai tộc khác nhịn không được có chút biến hóa, nhất là sau khi quẹo cua, nó lại tiếp tục kéo giãn khoảng cách.

    Mỗi lần kéo ra một chút, chờ đường đua lại đổi hướng thêm vài lần, biểu tình của bọn họ đã hoàn toàn suy sụp—-

    Không chỉ gia trưởng khố đề cùng khố thác ở hiện trường sốt ruột, những người lớn đang xem trực tuyến trên mạng cũng thấp thỏm không thôi.

    Thế nhưng nhìn thấy ấu tể khố duy không ngừng bỏ xa nhóm ấu tể còn lại, mọi người chợt phát hiện phía sau ấu tể khố duy kia có một bé chim béo màu đỏ nhạt đang chậm rãi thoát khỏi đại đội, cố gắng đập đôi cánh bé xíu, dần dần kéo gần khoảng cách với ấu tể khố duy dẫn trước.

    Ấu tể tộc khố đề!

    Nháy mắt nhóm người lớn của tộc khố đề lấy lại tinh thần, mà Tạ Loan nhìn thấy đoạn dây vàng cột trên móng vuốt của ấu tể kia, tâm tình vốn chỉ có chút khẩn trương trở thành căng thẳng đến mức nhịn không được nín thở.

    Đuổi kịp không….?

    Chăm chú nhìn ấu tể khố đề không ngừng cố gắng đập cánh, Tạ Loan rốt cuộc cũng cảm nhận được cảm giác siết tay tới rướm mồ hôi của nhóm gia trưởng.

    Thuộc truyện: Hiệp hội bảo dưỡng ấu tể