Hiệp hội bảo dưỡng ấu tể – Chương 46-51

    Thuộc truyện: Hiệp hội bảo dưỡng ấu tể

    Chương 46: Ngày thứ bốn mươi sáu làm bảo mẫu

    Theo sự chỉ dẫn của cư dân bản địa đi tới trước một đoạn, sau khi đi qua một con hẻm lớn, Tạ Loan thuận lợi nhìn thấy Lai Lạc Trì mà đối phương đã nói.

    Còn chưa tới gần, Tạ Loan đã thấy từng vòng người vây xung quanh vũ đài. Nhìn một vòng thì cơ bản đều là nhân ngư thành niên, trong lòng cũng đang ôm ấu tể, cũng có không ít du khách tới du ngoạn để hưởng thụ không khí lễ hội.

    Quả thực giống như người nọ vừa nói, nơi này rất náo nhiệt.

    Thành phố vừa mới vào đêm cũng là thời gian các hoạt động trong dịp lễ hội chuẩn bị diễn ra, lần này Tạ Loan đến có thể nói là rất đúng dịp, vừa vặn gặp được.

    Lai Lạc Trì là một phiến thủy vực nhân tạo, khắp không gian rộng lớn này được phong cảnh mô phỏng bao trùm, đối với chuyện này Tạ Loan cũng không quá xa lạ, sân sau của phân hội cũng là đại dương mô phỏng.

    Diện tích ở nơi này lớn hơn đại dương mô phỏng trong phân hội rất nhiều, có thể thấy kinh phí xây dựng rất lớn.

    Ban đêm mặt biển có màu sậm tĩnh lặng, đại dương sâu thẳm mịt mờ nhưng bởi vì có rất nhiều đom đóm phân tán bay lượn trên mặt biển nên bầu không khí nhất thời trở nên nhu hòa hơn.

    Ở nơi tầm mắt có thể chạm tới, những người đứng trên bờ có thể nhìn thấy một tảng đá ngầm, đó cũng là nơi có nhiều đom đóm tụ tập nhất.

    Tảng đá ngầm cách bờ cũng không quá xa, vì thế mọi người có thể rõ ràng quan sát hoàn cảnh ở đó.

    Thật vất vả tìm được một vị trí quan sát thích hợp, Tạ Loan vừa mới đứng vững đã nghe thấy xung quanh vang lên một trận tiếng vỗ tay.

    Theo tầm mắt của mọi người nhìn qua, Tạ Loan nhìn thấy một tiểu nhân ngư ngồi trên mỏm đá ngầm kia.

    Đó là con ấu tể đầu tiên muốn hát, có thể xem là mở màn, vì thế tiếng vỗ tay của mọi người cũng đặc biệt sôi nổi.

    Đối với ấu tể nhân ngư trong lòng Tạ Loan, đây là lần đầu tiên nó nhìn thấy nhiều đồng tộc xuất hiện ở bên cạnh như vậy, cũng là lần đầu tiên nhìn thấy ấu tể đồng tộc.

    Bên cạnh ấu tể đồng tộc có hai gia trưởng, phát hiện điểm này, ấu tể nhân ngư trong lòng thanh niên khẽ giật giật vây đuôi, sau đó củng củng ngực thanh niên một chút.

    “Hử?” Tạ Loan cúi đầu, ôm ấm tể nhân ngư nhẹ nhàng phát ra một âm thanh nghi vấn.

    Thế nhưng ấu tể tựa hồ chỉ muốn củng anh vậy thôi chứ không có ý gì khác, nghe thấy âm thanh Tạ Loan, bé cũng chỉ tiếp tục củng củng thêm vài cái mà thôi.

    “Ngoan.” Tạ Loan ôn nhu đáp lại hành động ỷ lại của ấu tể.

    Dỗ dành ấu tể xong, Tạ Loan ngẩng đầu, anh mơ hồ nghe thấy tiếng ca từ bên mỏm đá ngầm truyền tới.

    Dưới sự phụ trợ của tiếng sóng xô vào bờ, mới đầu âm thanh nghe không quá rõ ràng, qua một lúc thì chậm rãi rõ ràng hơn.

    Có lẽ là lúc đầu chưa chuẩn bị xong hoặc có chút mất bình tĩnh, tiểu nhân ngư lúc nãy không phát hết âm thanh, đến lúc này trấn định lại, tiếng hát liền rành mạch truyền tới tai mọi người đứng trên bờ.

    Tiếng ca của ấu tể khó tránh có chút non nớt, bất quá chủng tộc nhân ngư trời sinh có năng lực khống chế âm thanh, cho dù chỉ là ấu tể thì tiếng hát cũng có lực khuếch đại nhất định, có thể hấp dẫn sự chú ý của người nghe.

    Tiếng ca của nhân ngư căn bản không có ý nghĩa thực tế, bởi vì những lời ca kia không thuộc về bất kì loại ngôn ngữ nào trong tinh tế, chẳng qua chỉ là những tiết đơn thuần mà thôi.

    Tình cảm trong tiếng ca cũng không thể dùng ngôn ngữ biểu đạt, vì thế tiếng ca của nhân ngư có thể vượt qua rào cản ngôn ngữ, làm tất cả người nghe… vô luận là chủng tộc nào cũng cảm nhận được tình cảm truyền đạt trong tiếng ca.

    Bài hát này là ấu tể dành tặng cho gia trưởng, trong suốt quá trình, tiểu nhân ngư vẫn luôn nhìn về một hướng ở phía bờ.

    Tạ Loan nghĩ, có lẽ nó đang nhìn gia trưởng của mình đi.

    Không hiểu lắm về âm nhạc, Tạ Loan chỉ có thể cảm thụ được dễ nghe hay khó nghe, anh nghe ra được, tiếng hát của bé nhân ngư này rất dễ nghe.

    Đặc biệt là đối với một ấu tể thì lại càng đáng khen ngợi hơn.

    Tiểu nhân ngư ngồi trên mỏm đá hát một lúc, cũng không lâu lắm, mọi người nghe thấy một tiếng ca khác.

    Tiếng ca này rõ ràng là thuộc về nhân ngư trưởng thành, đồng thời cũng là đáp lại ấu tể, hai tiếng ca hòa hợp với nhau, không hề có chút xung đột.

    Mà từ tiếng ca, những người nghe trên bờ biển có thể nhìn thấy một nhân ngư trưởng thành đang bơi tới bên cạnh mỏm đá ngầm.

    Nhân ngư trưởng thành kia không chút nghi ngờ chính là gia trưởng của bé ấu tể đang ca.

    Ấu tể ca hát trên vũ đài đối với gia trưởng chính là chuyện rất đáng kiêu ngạo cùng cao hứng, càng miễn bàn tới chuyện bài hát đó còn dành riêng cho bọn họ.

    Hôm nay lại còn là lễ nại sắt lạp, gia trưởng yêu thương ấu tể nhất định sẽ đáp lại tiếng ca của ấu tể, giống như mọi người đã thấy vậy.

    Tiếp theo đó, một gia trưởng khác của ấu tể cũng nối tiếp đáp lại tiếng ca của bé.

    Chờ tiếng ca của cả gia đình dừng lại, một vị gia trưởng mới ôm lấy ấu tể, song song bơi trở về bờ.

    Biểu tình của hai vị gia trưởng rõ ràng rất kiêu ngạo, tiểu nhân ngư được gia trưởng ôm cũng rất cao hứng.

    Nhìn hình ảnh này mọi người xung quanh không khỏi bị cảm nhiễm, cho dù không mỉm cười thì biểu tình cũng không khỏi có chút nhu hòa.

    Lần trước không kịp, lần này Tạ Loan cũng cùng mọi người vỗ tay, nhìn ấu tể nọ cũng khẽ đập đập vây đuôi như tiểu nhân ngư trong lòng mình thường làm, Tạ Loan liền mỉm cười híp mắt.

    Bởi vì hai ấu tể ngoan ngoãn nằm trong lòng không hề lộn xộn nên Tạ Loan không phát hiện lúc anh vỗ tay, ấu tể nhân ngư có ngẩng đầu nhìn mình một chút, sau đó chuyển ánh mắt về phía ấu tể đồng tộc vừa hát xong, con ngươi xanh thẳm chăm chú nhìn đối phương.

    Tiếp đó lần lượt có vài ấu tể nhân ngư bơi tới mỏm đá ngầm kia ca hát, Tạ Loan cũng nhiều lần tham gia vỗ tay, đến khi ấu tể thứ ba từ trên mỏm đá nhảy xuống, Tạ Loan cảm giác tiểu nhân ngư trong lòng mình đột nhiên vặn vẹo người.

    Lực chú ý lập tức quay lại trên người ấu tể trong lòng, Tạ Loan cúi đầu thì thấy ấu tể đang ôm trong lòng làm ra hành động khá ngoài ý muốn.

    “Mạt mạt…” Giơ ngón tay chỉ mỏm đá ngầm ở ngoài biển, ấu tể nhân ngư phát ra hai âm đơn với thanh niên.

    Nhìn theo hướng chỉ của ấu tể, Tạ Loan có chút sửng sốt, ngay sau đó có chút do dự hỏi: “Già Nhĩ muốn qua đó à?”

    Ấu tể nhân ngư của phân hội mình chưa từng ca hát, Tạ Loan cảm thấy bé vẫn chưa học được, dù sao thì bé cũng chỉ mới hồi phục âm thanh không lâu mà thôi.

    Với lại hiện giờ ấu tể cũng không nói được nhiều, thuần thục nhất chính là từ mạt mạt mà thôi, những từ khác thì vẫn đang trong quá trình học tập.

    Mặc dù có chút do dự nhưng nghe thấy âm thanh khe khẽ của ấu tể trong lòng, Tạ Loan lập tức làm ra quyết định.

    Để ấu tể xuống nước, Tạ Loan nhìn tiểu nhân ngư một đường bơi đến mỏm đá ngầm có rất nhiều đom đóm bên kia, sau đó cũng giống như những ấu tể trước đó ngồi lên mỏm đá.

    Ấn ký vàng nhạt trên trán bị bóng đêm che phủ, bất quá dưới ánh sáng từ những chú đom đóm xung quanh, những người trên bờ mơ hồ có thể nhìn thấy bé có một chiếc đuôi cá màu băng lam.

    “Tôi cảm thấy ấu tể ca thứ hai tương đối khá, sau này có lẽ có thể tiến vào học viện quân sự.” Một nam nhân trẻ tuổi nói với đồng bạn bên cạnh, người nọ cũng gật đầu đồng ý.

    Vô luận là âm sắc hay năng lực điều khiển âm thanh, ấu tể ca thứ hai có vẻ là ấu tể làm tốt nhất, quan trọng nhất chính là ưu thế sức mạnh.

    Tiếng ca của chủng tộc nhân ngư có sức mạnh, vô luận có kích phát dị năng hay không, tiếng ca có thể lộ ra năng lực của một con nhân ngư.

    Mặc dù chỉ là đồng tộc nhưng đại đa số người nghe cũng dễ dàng nhận ra điểm khác biệt trong tiếng ca của các ấu tể.

    Đang thảo luận thì lại có một ấu tể ngồi lên mỏm đá, lập tức thu hút sự chú ý của mọi người.

    Ấu tể có dũng khí hát tặng cho gia trưởng nhà mình trước mặt nhiều người như vậy rất đáng khen ngợi, tin tưởng gia trưởng của các bé khẳng định rất cảm động.

    Ngồi trên mỏm đá, ánh mắt xanh thẳm của ấu tể nhìn chằm chằm thanh niên nhân loại trên bờ, sau đó lần đầu tiên cất tiếng ca.

    “Ar ‘nas ena…”

    Ngay từ âm tiết đầu tiên đã rất rõ ràng, hoàn toàn không có chút khiếp đảm hay yếu ớt, tiếng ca của bé được ánh huỳnh quang tô điểm khuếch đại trong đại dương yên tĩnh, ngay từ câu đầu tiên đã làm nhóm người nghe trên bờ chấn động.

    Tuy âm thanh vẫn rất non nớt, thế nhưng tiếng ca của ấu tể nhân ngư này không thể nghi ngờ là cực kỳ dễ nghe, âm sắc thánh khiết tới mức nên dùng từ thanh lệ để hình dung.

    Ấu tể này khẳng định rất yêu thích gia trưởng của mình.

    Mỗi người đang nghe đều có ý nghĩ như vậy, bởi vì tình cảm được biểu đạt trong tiếng ca sẽ không gạt người, nhất là trong chủng tộc nhân ngư.

    Có âm thanh như vậy, sau khi trưởng thành tiếng ca của ấu tể này có lẽ rất dễ dàng làm người ta chìm đắm, thế nhưng điều làm mọi người sửng sốt không phải âm sắc mà là sức mạnh mà bọn họ cảm nhận được từ tiếng ca kia.

    Chỉ có đồng tộc hoặc những người nắm giữ dị năng mới cảm nhận được, sức mạnh trong tiếng ca của ấu tể nhân ngư này cao hơn hẳn những ấu tể khác, ít nhất cũng là gấp đôi.

    Đó là dạng khái niệm gì?

    Ít nhất thì trong nhận thức của những người đang có mặt ở đây thì chưa từng thấy qua tiền lệ.

    Chương 47: Ngày thứ bốn mươi bảy làm bảo mẫu

    Mặc dù chỉ là tiếng ca của ấu tể nhưng những người nghe trên bờ vô thức dùng thái độ nghiêm túc lắng nghe, thậm chí còn nghe rất nhập tâm.

    Lúc nghe câu đầu tiên, rất nhiều nhân ngư trưởng này có suy nghĩ sau này trưởng thành tiếng ca của ấu tể này nhất định sẽ làm người ta chìm đắm, nghe tiếp thì bọn họ cảm thấy hiện giờ nó đã có năng lực như vậy rồi.

    Trước không đề cập tới sức mạnh từ trong tiếng ca chứng minh thiên phú cực cao, tiếng ca của ấu tể nhân ngư này quả thực rất êm tai, âm sắc trong veo đến mức có chút phạm quy.

    Nhắc tới thì… gia trưởng của ấu tể này đâu?

    Sau khi lấy lại tinh thần, người nghe bên bờ biển bắt đầu nghiêng đầu tìm kiếm, thế nhưng bọn họ không nhìn thấy có nhân ngư trưởng thành nào nhảy xuống nước.

    Trước đó mỗi ấu tể ca hát, gia trưởng đều dùng tiếng ca của mình đáp lại.

    Mặc dù không có quy định nói gia trưởng nhất định phải làm chuyện này, thế nhưng trong quan niệm bình thường của chủng tộc nhân ngư, gia trưởng yêu thương ấu tể nhất định sẽ đáp lại.

    Ấu tể cố lấy dũng khí hát trước mặt nhiều người như vậy, nếu gia trưởng nghe thấy tiếng ca kia mà không đáp lại thì đúng là hết chỗ nói.

    Cộng thêm ấu tể này hát dễ nghe như vậy, ngay cả bọn họ cũng nghe ra được tiểu nhân ngư này rất thích gia trưởng của mình, nếu gia trưởng không đáp lại thì ấu tể cũng sẽ rất thất vọng a…

    Có thể xem là vị gia trưởng đang bị mọi người trách móc, Tạ Loan kỳ thực từ nãy đến giờ vẫn luôn tìm kiếm phương pháp để tới mỏm đá kia, phản ứng đầu tiên là… trực tiếp bơi qua đó.

    Thế nhưng có một vị nhân ngư trưởng thành nhìn thấy hành động định nhảy xuống nước của Tạ Loan thì cản lại, kéo anh qua hỏi thăm tình huống, sau khi biết chuyện thì bảo anh đứng yên chờ một chút.

    Tạ Loan chờ một hồi, có thể nhìn thấy tiểu nhân ngư đang hát trên mỏm đá vẫn luôn nhìn mình, chờ đợi có chút gấp gáp, lúc này trước mặt Tạ Loan rốt cuộc xuất hiện một con đường có thể đi tới mỏm đá bên kia.

    Đó là một chức năng được bố trí trong hoàn cảnh mô phỏng, lúc cần, nhân viên quản lý có thể thông qua đài điều khiển điều chỉnh.

    Nhìn lối đi xuất hiện trên mặt biển, những người nghe trên bờ đều có chút nghi hoặc, nhất là khi nhìn thấy một thanh niên nhân loại tóc đen bước nhanh trên lối đi dành cho nhân viên, có chút khó hiểu.

    Không phải lúc này nên là gia trưởng bơi tới ôm ấu tể sao, sao lại là một nhân loại chạy tới?

    Bất quá ấu tể nhân ngư quả thực đang nhìn thanh niên nhân loại kia, điều này làm đám người dần dần phản ứng lại.

    Mỏm đá ngầm kia là nhân tạo, diện tích cũng khá lớn, sau khi đi nhanh qua lối đi, Tạ Loan thuận lợi đặt chân lên mỏm đá.

    Mỏm đá này cũng không bằng phẳng, Tạ Loan cẩn thận không để mình phát sinh thảm án trợt chân té nhào xuống biển, đi đến gần ấu tể nhân ngư đang ca hát, cúi người bế bé lên.

    Để thanh niên có thể dễ dàng hoạt động hơn, ấu tể nặc khắc tư vốn vùi mình trong lòng thanh niên chủ động trèo lên vai đối phương.

    “Nor ‘sifa utha…”

    Được thanh niên ôm vào lòng, ấu tể nhân ngư vẫn không dừng lại, thế nhưng lúc được ôm, phần vây đuôi của ấu tể bắt đầu đong đưa theo quy luật, nhẹ nhàng vỗ lên người thanh niên.

    Bị ấu tể dùng con ngươi xanh thẳm nhìn chăm chú, Tạ Loan nương theo tiếng ca của ấu tể bắt đầu thử ngâm nga đáp lại.

    Chủng tộc nhân ngư có thiên phú về phương diện ca hát, vì thế gia trưởng nhân ngư trưởng thành có thể dễ dàng hòa hợp với tiếng ca của ấu tể.

    Tạ Loan không có thiên phú chủng tộc, thế nhưng anh muốn đáp lại ấu tể, vì thế chỉ có thể cố gắng mò mẫm.

    Không có lời ca, cũng không có âm tiết, Tạ Loan vì đáp lại tiếng ca của ấu tể mà ngâm nga thành nhịp điệu.

    Mặc dù chỉ là nhân loại nhưng âm thanh của thanh niên cũng rất dễ nghe.

    Nghe thanh niên ngâm nga nhịp điệu, ấu tể nhân ngư trong lòng thanh niên rõ ràng lại càng cao hứng hơn vui vẻ hơn, vô luận là từ tiếng ca hay ngôn ngữ thân thể đều lộ rõ điểm này.

    Bởi vì đặc tính chủng tộc, chủng tộc nhân ngư nhạy cảm trong việc cảm nhận tinh thần lực hơn các chủng tộc khác rất nhiều, cho dù không hiểu dị năng cũng có thể phát hiện.

    Mà vào giờ phút này, đại đa số những người đang nghe bên bờ biển đều nhất trí mình cảm nhận được một luồng tinh thần lực mạnh mẽ.

    Luồng tinh thần lực này phát ra từ thanh niên nhân loại đang ngâm nga, sức mạnh trong tiếng ca của ấu tể tựa hồ được tinh thần lực tăng trưởng, chầm chậm tăng trưởng lên.

    Bị luồng tinh thần lực mạnh mẽ kia chấn động tới sửng sốt, nhóm nhân ngư có mặt ở đây đều có cảm giác thực khó tưởng tượng…

    Tinh thần lực cấp bậc này ở trong chủng tộc bọn họ đã có thể xem là rất xuất sắc.

    Sự chú ý đặt hết trên người tiểu nhân ngư đang hát cho mình nghe, Tạ Loan cũng không rãnh chú ý tới phản ứng kinh ngạc của mọi người.

    Sự thực, tinh thần lực Tạ Loan phát ra đã là kết quả sau khi tận lực thu liễm.

    Kể từ khi biết tinh thần lực của mình nằm trong phạm vi cao cấp, Tạ Loan liền bắt đầu học tập cách khống chế năng lực này.

    Có thể nghe ra sau một phen cố gắng, nhịp điệu ngâm nga của thanh niên đã dần dần hòa hợp với tiếng ca của ấu tể.

    Mặc dù không biết vì sao gia trưởng của ấu tể nhân ngư này lại là nhân loại, thế nhưng từ sự cố gắng đáp lại của thanh niên, ít nhất mọi người cũng biết được, thanh niên nhân loại này cũng giống như những gia trưởng nhân ngư khác, rất yêu thương ấu tể.

    Những người nghe trên bờ biển đều cho rằng tiếng ca của ấu tể nhân ngư có chiếc đuôi băng lam này là tiếng ca dễ nghe nhất đêm nay, vì thế lúc tiếng ca dừng lại, mọi người đều không hẹn mà cũng vỗ tay nhiệt tình.

    Tiếng ca thanh lệ của bé tuyệt đối rất xứng đáng nhận được nhiều tiếng vỗ tay như vậy.

    “Mạt mạt, mạt mạt~”

    Sau khi ngừng ca, ấu tể người cá vùi trong lòng thanh niên lập tức kêu hai tiếng, vây đuôi nhúc nhích, ánh mắt xanh thẳm chăm chú nhìn thanh niên lộ rõ mong đợi.

    Nên đáp lại sự mong đợi của bé thế nào?

    Tạ Loan xoa xoa tóc ấu tể, sau đó dùng tư thế có chút mất tự nhiên vỗ tay, đồng thời híp mắt nói: “Già Nhĩ hát rất dễ nghe.”

    Tạ Loan vừa dứt lời liền không kịp đề phòng bị ấu tể nhân ngư ở trong lòng tiến tới bên má trái cọ cọ một chút, cọ xong bé còn củng củng ngực anh.

    Nếu hiện giờ có người nhìn ánh mắt ấu tể nhân ngư này nhất định sẽ phát hiện, ánh mắt xanh thẳm của bé sáng ngời hệt như sao trời.

    Tiếng vỗ tay của người nghe trên bờ biển, ấu tể nhân ngư kỳ thực không quá để tâm, nó muốn nghe nhất chính là tiếng vỗ tay của thanh niên.

    Vừa nãy bên má trái có cảm giác non non mịn mịn, Tạ Loan cúi đầu nhìn gò má ấu tể.

    Không thể không thừa nhận, làn da tiểu bảo bảo đặc biệt non mịn, cứ hệt như một khối đậu hủ vậy.

    Trong tiếng vỗ tay của mọi người, Tạ Loan ôm ấu tể một lần nữa theo con đường kia, trở lại bờ.

    “Mạt mạt~”

    Tựa hồ là đặc biệt cao hứng, ấu tể được ôm trong lòng thanh niên thường xuyên phát ra hai âm tiết này.

    Cũng không phải muốn thanh niên làm gì, tiểu nhân ngư chỉ đơn thuần muốn gọi gia trưởng vậy thôi.

    “Ừm, Già Nhĩ ngoan.” Dĩ nhiên hiểu được tâm tư ấu tể, Tạ Loan kiên nhẫn đáp lại, hoàn toàn không có chút chán ghét.

    Ấu tể hát tặng mình, nếu hỏi Tạ Loan có cảm động hay không, câu trả lời không thể nghi ngờ là có.

    Đó là lần đầu tiên ấu tể nhân ngư này hát, đó là một chuyện rất có ý nghĩa kỷ niệm.

    Chuyện duy nhất Tạ Loan tiếc nuối lúc này là không thể ghi âm lại tiếng ca của ấu tể khi nãy.

    Thấy thanh niên sau khi ôm ấu tể trở về bờ cũng chưa vội vàng rời đi, mọi người đều dùng ánh mắt tò mò nhìn qua.

    Cho đến khi nhìn thấy ấu tể tiếp theo bơi đến gần mỏm đá, người nghe trên bờ biển vì tôn trong mỗi ấu tể nên mới dời tầm mắt đi.

    Cục bông xù trên vai được Tạ Loan ôm vào lòng, lại đứng nghe thêm một chút, sau khi nghe thêm hai tiểu nhân ngư ca hát thì Tạ Loan cảm thấy mình nên tìm nơi ngủ lại.

    Nhìn ấu tể nhân ngư trong lòng cũng có chút buồn ngủ, Tạ Loan theo trực giác đi thẳng tới trước.

    Dù sao Tắc La thành cũng là khu vực trung tâm, khách sạn dừng chân hiển nhiên có mặt ở khắp nơi.

    Trên đường tìm kiếm khách sạn nghỉ lại, Tạ Loan lại đụng trúng một địa điểm hoạt động có rất đông người tụ tập.

    Những người này phần lớn đều là các cặp tình lữ, điều này làm Tạ Loan có cảm giác mình có chút lạc loài.

    Hoàn toàn không muốn góp phần nào nhiệt ở nơi này, Tạ Loan chỉ ôm tâm tình tò mò xem qua một chút, này có lẽ là hoạt động tình lữ đính ước mà cư dân bản địa đã nói trước đó.

    Vào dịp lễ nại sắt lạp, các cặp tình lữ có thể nắm tay nhau cùng nguyện ước trước Nguyệt Lượng Trì, căn cứ theo truyền thuyết của chủng tộc nhân ngư, làm vậy thì hai người yêu nhau sẽ được hải thần chúc phúc cùng phù hộ.

    “Năm nay cũng không biết ai sẽ tìm được viên nguyệt trường thạch kia.” Nhân ngư trưởng thành có chút xúc động nói, trong giọng điệu còn pha lẫn chút mong đợi.

    Nguyệt trường thạch là một viên đá quý xinh đẹp đặc biệt chỉ có ở Hải Luân Mễ Đặc Tinh, loại đá quý này có sức mạnh rất thần kỳ, nghe nói nếu tặng nguyệt trường thạch cho người yêu làm tín vật đính ước thì có tỷ lệ phát sinh chuyện thần kỳ rất lớn.

    Còn về chuyện chuyện thần kỳ kia là gì thì không có người nào nói rõ, thế nhưng quả thực có người khẳng định sẽ có chuyện thần kỳ phát sinh.

    Hàng năm vào dịp lễ nại sắt lạp, vì phối hợp với ngày lễ cộng thêm tăng thêm phần thú vị, nhân viên bên phía chính phủ sẽ giấu một viên nguyệt trường thạch trong khu vực Nguyệt Lượng Trì để các cặp tình lữ cảm thấy hứng thú có thể tiến hành hoạt động tầm bảo.

    Sau khi tò mỏ hỏi thăm hoạt động một chút thì Tạ Loan tiếp tục tìm kiếm khách sạn nghỉ ngơi.

    Ôm tiểu nhân ngư đặt vào bể nước nhỏ đặc biệt thiết kế cho ấu tể nhân ngư ở trong phòng, lại đặt ấu tể lông xù có hai chiếc sừng nhỏ lên giường, Tạ Loan tiến vào phòng tắm.

    Tắm xong thì ngủ, ý tưởng của Tạ Loan rất đơn giản.

    Thay quần áo ngủ, Tạ Loan vừa từ phòng tắm đi ra liền nhìn quanh phòng một chút, ấu tể nhân ngư ngoan ngoãn nằm trong ao nước, thế nhưng cục bông xù trên giường thì không thấy tăm hơi đâu cả.

    Quét mắt nhìn một vòng trong phòng, xác định quả thực không có, lúc Tạ Loan bắt đầu có chút sốt ruột thì cửa phòng vang lên âm thanh bị mở ra.

    Từ khe hở không lớn không nhỏ đó, một ấu tể tròn vo khoác áo trùm đầu màu đen lon ton chui vào.

    Cũng không biết là vừa đi đâu, trên chiếc áo trùm của ấu tể mơ hồ có thể nhìn thấy một chút bụi bặm.

    Tạ Loan cúi người ôm ấu tể nặc khắc tư đặt lên chân mình, dùng ngón tay nhẹ nhàng phủi đi bụi bặm trên vành nón, sau đó kéo chiếc nón ra sau.

    Sau khi chiếc nón bị kéo ra sau, hai chiếc sừng nhỏ trên đầu ấu tể nặc khắc tư lập tức lộ ra, lỗ tai nhỏ ở bên cạnh cũng khẽ giật giật.

    Đột nhiên ấu tể nhích tới gần hơn, chờ đến khi nó ngẩng đầu lên thì Tạ Loan có chút sửng sốt.

    “Ư ô.”

    Ngậm một viên đá hình bầu dục phát ra ánh sáng nhàn nhạt như ánh trăng, ấu tể nặc khắc tư ngẩng đầu chăm chú nhìn thanh niên nhân loại trước mắt, nó khẽ phát ra âm thanh.

    Chương 48: Ngày thứ bốn mươi tám làm bảo mẫu

    Ánh sáng nhu hòa như ánh trăng, viên đá bầu dục xinh đẹp này hoàn toàn không thẹn với cái tên của mình.

    Mà lúc này nó đang được một ấu tể lông xù tròn vo ngậm trong miệng, đầu ấu tể hơi ngẩng lên đưa tới gần thanh niên, rõ ràng ấu tể nặc khắc tư này muốn tặng nó cho thanh niên.

    “Ư ô.”

    Nhích tới gần ngực thanh niên, bất quá bởi vì đang ngậm viên đá nên ấu tể nặc khắc tư không củng ngực thanh niên, chỉ lần thứ hai phát ra âm thanh trầm thấp.

    Bị con ngươi xanh nhạt nhìn chăm chú, Tạ Loan nhìn ấu tể đang cố gắng ngẩng cao đầu, tực hồ muốn viên đá lộ rõ trước mắt anh hơn, tâm Tạ Loan không khỏi có chút mềm nhũn.

    Tạ Loan ôm ấu tể tới gần ngực mình hơn một chút, sau đó cởi nút thắt áo trùm.

    Đang ở trong phòng khách sạn, tạm thời không lo bị người khác nhìn thấy.

    Không có chiếc áo che phủ, dáng vẻ lông xù của ấu tể hoàn toàn phơi bày trước mắt Tạ Loan.

    Tạ Loan giơ tay xoa sống lưng ấu tể, sờ hai cái thì chuyển tay tới trước mặt ấu tể.

    Tạ Loan vừa mới đưa tay tới, ấu tể nặc khắc tư liền cúi đầu thả viên đá đang ngậm trong miệng vào tay anh.

    Nhất thời cảm nhận được cảm xúc lành lạnh của viên đá, thế nhưng không bao lâu sau, Tạ Loan cảm thấy viên đá bầu dục tựa hồ biến đổi, nhiệt độ trở nên khá tiếp cận với thân nhiệt của mình, mơ hồ tỏa ra quang mang ấm áp.

    Đây là đá gì? Nhìn viên đá trong tay, trong lòng Tạ Loan nảy lên một đáp án mơ hồ.

    Từ nhiều khía cạnh thì viên đá này rất phù hợp với một viên đá mà anh đã được nghe miêu tả cách đây không lâu.

    Chính vì quá phù hợp nên Tạ Loan mới có cảm giác vi diệu.

    Đây không phải ấu tể, con nặc khắc tư này đã trưởng thành rồi…

    Nghĩ đến những vệt bụi bẩn dính trên vành nón, lại nghĩ đến hoạt đồng tầm bảo mà mọi người trên đường đã nói, Tạ Loan dễ dàng đoán được vừa nãy con nắc khắc tư ở hình thái ấu tể này nhất định đã chạy tới khu vực Nguyệt Lượng Trì tìm kiếm viên đá trên tay anh.

    Cũng trong quá trình đó, bụi đất mới bị cọ dính lên vành nón.

    Thưởng thức viên đá bầu dục trong tay, xúc cảm ấm áp truyền tới lòng bàn tay, Tạ Loan đối mặt với ánh mắt xanh nhạt đang nhìn mình chăm chú.

    “Nguyệt trường thạch…?” Mặc dù đã xác định cơ bản nhưng Tạ Loan vẫn hỏi.

    “Ư ô.” Chóp đuôi lông xù hơi nhếch lên một chút, ấu tể nặc khắc tư tiến tới củng củng ngực thanh niên, phát ra tiếng kêu trầm thấp đáp lại.

    “Sao lại muốn tặng cho anh?” Mặc dù có cảm giác vi diệu nhưng Tạ Loan có chút thiếu hụt về dây thần kinh tình cảm, anh không hiểu được.

    Nguyệt trường thạch ở trong chủng tộc nhân ngư chính là tín vật đính ước, đặt biệt là lễ nại sắt lạp thì lại càng có ý nghĩa hơn.

    Theo lý thuyết thì không nên tặng bậy, thế nhưng nhìn dáng vẻ ngậm viên đá muốn tặng cho mình, Tạ Loan dễ dàng cảm nhận được tâm ý của đối phương, vì thế anh mới đưa tay nhận lấy.

    Vấn đề này không thể dùng tiếng kêu giải đáp, vốn đang dùng chiếc sừng nhỏ trên đầu cọ cọ thanh niên, ấu tể nặc khắc tư hơi lùi ra một chút.

    Không phải chỉ vì vấn đề này cần dùng ngôn ngữ giải đáp, mà vì nó rất quan trọng, cần phải chính miệng nói ra.

    Cục bông xù trong lòng đột nhiên biến mất, Tạ Loan còn chưa kịp phản ứng thì một giây sau, anh cảm giác môi mình chạm vào một thứ gì đó lành lạnh.

    Hệt như bị một liếc lông chim mềm mại nhẹ nhàng quét một cái, còn chưa kịp nghĩ ngợi, Tạ Loan đã nghe thấy một âm thanh trầm thấp chậm rãi vang lên bên tai.

    “Thích.”

    Gương mặt làm người ta có cảm giác lãnh đạm hơi cúi xuống, lúc nói ra từ này, cái đuôi màu bạc sau lưng con nặc khắc tư cũng trở về trạng thái an tĩnh rũ xuống, trong chủng tộc nặc khắc tư, đó là biểu hiện thái độ nghiêm túc.

    Tạ Loan đương nhiên sửng sốt, nhất thời ý thức được cảm giác êm ái trên môi vừa nãy là cái gì, anh có chút nghẹn lời.

    Chờ một hồi đầu óc Tạ Loan mới khôi phục vận hành, giơ tay xoa mái tóc bạch kim của nặc khắc tư.

    Này hẳn là tình tiết chim non nhận mẹ, Tạ Loan nghĩ.

    Bởi vì lúc nặc khắc tư vừa phá xác, người đầu tiên nhìn thấy chính là anh, hơn nữa trừ bỏ anh thì nó cũng rất ít khi cảm nhận được thiện ý từ những người khác nên mới nói thích anh như vậy.

    Thích hiển nhiên không phải giả, thế nhưng theo ý Tạ Loan, tình cảm này không phải là loại tình cảm tình lữ.

    Chờ sau này, ngoại trừ anh nhất định còn có người khác dùng thiện ý đối đãi với nó, đến khi đó con nặc khắc tư này sẽ tìm được người mình chân chính yêu thích.

    Dùng lý do này thuyết phục mình, Tạ Loan đè nén cảm xúc kỳ quái trên môi.

    Nói thật, anh chưa từng bị ai hôn môi, chuyện này Tạ Loan cần chút thời gian để tiêu hóa.

    Được thanh niên xoa tóc, Ya Yi thuận theo cúi thấp đầu, mắt híp lại.

    Thanh niên trước mắt thực sự quá mỹ hảo, bị độ ấm áp từ đối phương hấp dẫn, ngay từ lúc ban đầu con nặc khắc tư này đã không thể dời tầm mắt.

    Trong bóng tối thì ánh sáng sẽ càng chói mắt hơn, đó là đạo lý vô cùng hiển nhiên.

    Cuối cùng Tạ Loan vẫn nhận lấy viên đá kia, cất giữ cẩn thận, sau khi kết thúc chuyện này, Tạ Loan nghĩ đêm nay cứ vậy trôi qua.

    Ao nước nhỏ trong phòng ở ngay cạnh giường, Tạ Loan vốn định ngâm nga một khúc hát ru ru ấu tể nhân ngư ngủ trước, thế nhưng phản ứng của ấu tể không như cậu dự đoán.

    Trên đường tìm kiếm khách sạn, ấu tể nhân ngư vùi trong lòng Tạ Loan đã có chút buồn ngủ, thế nhưng hiện giờ bé không chịu ngoan ngoãn nằm lên giường vỏ sò ngủ mà vươn tay tới túm lấy quần áo anh.

    “Mạt mạt.”

    Nắm lấy quần áo thanh niên, ấu tể nhân ngư bơi tới cạnh ao phát ra hai âm tiết.

    Muốn ngủ chung với gia trưởng.

    Nhìn chiếc giường cách đó không xa, ấu tể nhân ngư nảy sinh ra suy nghĩ này.

    Từ tầm mắt ấu tể nhân ngư hiểu được ý của bé, Tạ Loan có chút do dự, sau đó bế ấu tể ra khỏi ao nước.

    Chỉ cần không rời khỏi nước quá mười hai tiếng thì tốt rồi, từ giờ đến sáng mai, thời gian vẫn dư dả.

    Nặc khắc tư hình thái trưởng thành tóc bạch kim bên kia không có ý biến về hình thái ấu tể, Tạ Loan liền để đối phương ngủ phía trong.

    Giường trong phòng khách sạn là giường đôi, hai người cộng thêm một ấu tể nằm vẫn dư dả.

    Chờ Ya Yi nằm xuống, Tạ Loan liền tắt đèn nằm xuống vị trí còn trống còn lại.

    Ấu tể đương nhiên phải ngủ ở giữa, Tạ Loan nằm nghiêng, tư thế như vậy sẽ dễ để ấu tể vùi mình vào lòng anh hơn.

    Định ru ấu tể ngủ, kết quả ngâm nga một lúc thì Tạ Loan lại là người ngủ trước.

    Vùi mình trong lòng thanh niên, ấu tể nhân ngư theo bản năng vỗ vỗ vây đuôi lên người thanh niên, lực đạo rất nhẹ, sẽ không ảnh hưởng tới giấc ngủ của thanh niên.

    Theo tiết tấu nhẹ nhàng vỗ vỗ vây đuôi, suốt chuyến đi này ấu tể nhân ngư cảm thấy rất an toàn, cộng thêm rất ỷ lại gia trưởng nên cũng không sợ hãi.

    Vốn sau khi Tạ Loan ngủ không lâu, ấu tể nhân ngư cũng sắp chìm vào giấc ngủ, thế nhưng ngay khi đó một cái đuôi màu bạc có cảm giác lạnh như băng hấp dẫn sự chú ý của ấu tể.

    Cái đuôi bạc kia nhẹ nhàng vòng ngang eo thanh niên đã ngủ, hoặc nên nói là quấn lên. Nhìn theo cái đuôi, ấu tể nhân ngư chuyển dời sự chú ý qua người nằm bên cạnh, ánh mắt xanh thẳm của bé đối diện với ánh mắt xanh nhạt của đối phương.

    “Mạt mạt…?”

    Không quá xác định có phải xưng hô này hay không, ấu tể nhân ngư chỉ phát ra âm thanh rất nhỏ, thế nhưng tạm thời vẫn không dời tầm mắt khỏi người đối phương.

    Truyền thừa chủng tộc làm ấu tể nhân ngư mơ hồ có chút tri thức mơ hồ, trong chủng tộc nhân ngư thì nguyệt trường thạch chính là tín vật đính ước, mà thanh niên đã nhận món lễ vậy này, kia người nằm bên cạnh hẳn là một vị gia trưởng khác của nó.

    Mặc dù đối phương thoạt nhìn rõ ràng là nam tính.

    Phát ra hai âm tiết, ấu tể nhân ngư tò mò chạm vào cái đuôi bạc kia, không giống đuôi của nó.

    Bị ấu tể người cá chạm vào đuôi, Ya Yi không hề làm ra phản ứng nào.

    Cái đuôi của chủng tộc nặc khắc tư không cho phép người khác tùy ý đụng chạm, trừ phi là gia trưởng hoặc bạn lữ.

    Thế nhưng thực tế vẫn còn một ngoại lệ, nếu ấu tể trong nhà muốn thì bọn họ cũng sẽ ngấm ngầm cho phép.

    Không nói gì, con nặc khắc tư học theo động tác của thanh niên trong trí nhớ, giơ tay xoa mái tóc vàng mềm mại của ấu tể.

    Ngủ ở giữa hai gia trưởng, tiểu nhân ngư nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

    Mà cho dù say ngủ nhưng từ chiếc vây đuôi vẫn không ngừng nhúc nhích có thể nhìn ra bé ấu tể này hiển nhiên đang có một giấc mộng rất đẹp.

    Chương 49: Ngày thứ bốn mươi chín làm bảo mẫu

    Ban đêm vào lễ nại sắt lạp, vầng trăng sáng ngời treo trên cao, ánh sáng nhàn nhạt chiếu rọi khắp các con đường trên thành phố Tắc La.

    Nhóm đom đóm sáng ngời trên đường phố dần dần ảm đạm rồi biến mất, nó là dấu hiệu đại biểu lễ nại sắt lạp năm nay đã sắp kết thúc.

    Trong phòng khách sạn, hai người trưởng thành cùng một ấu tể đều chìm vào giấc ngủ, trừ bỏ ấu tể nhân ngư thỉnh thoảng vẫy vẫy vây đuôi thì căn phòng hoàn toàn không có động tĩnh nào khác.

    Càng tiến vào đêm khuya thì hào quang phát ra từ nguyệt trường thạch lại càng nổi bật hơn, viên đá bầu dục trong túi áo Tạ Loan đang tỏa ra ánh sáng nhàn nhạt, tựa hồ đang đáp lại ánh trăng bên ngoài cửa sổ.

    Trong truyền thuyết của chủng tộc nhân ngư, lúc nguyệt trường thạch được làm tín vật đính ước tặng cho tình nhân thì sẽ có tác dụng kỳ diệu.

    Tạ Loan cũng nghe thấy lời đồn này, thế nhưng cũng giống như những người khác chỉ nghĩ đó là một câu truyện cổ tích tốt đẹp mà thôi, thế nhưng hiện giờ anh tựa hồ được thể nghiệm một chuyện kỳ diệu.

    Sau khi nằm trên giường ngủ say, lúc mở mắt ra Tạ Loan không nhìn thấy thế giới địa cầu quen thuộc mà là một cảnh tượng hoang vu đổ nát.

    Xung quanh là những bức tường đổ nát, nhà cửa bị hư hại hoàn toàn không nhìn ra bộ dáng vốn có.

    Bầu trời tăm tối, những trận gió thổi quét qua thành phố mang theo những luồng bụi đất mờ mịt, cảnh tượng hoang vu vô bờ…

    Tinh cầu này giồng như đã chết vậy…

    Đứng giữa khung cảnh này, Tạ Loan tạm thời đứng im bất động, anh không rõ đây là chuyện gì… cho đến khi anh nhìn thấy một quả trứng ấu tể cô độc nằm giữa mảnh phế tích.

    Tạ Loan nhận ra quả trứng ấu tể này.

    Mặc dù nó là màu trắng, màu sắc không quá giống trong kí ức nhưng Tạ Loan vẫn nhận ra.

    Chính vì nhận ra nên Tạ Loan mới có chút đầu mối về tình cảnh hiện tại của mình.

    Đến gần quả trứng, Tạ Loan phát hiện mình không có cách nào chạm vào, chỉ có thể đứng nhìn.

    Nhưng ngay khoảnh khắc đến gần, nội tâm Tạ Loan đột nhiên bị truyền tải một cảm giác xa lạ, đó không thuộc về anh mà thuộc về quả trứng ấu tể này.

    Giống như được kết nối, Tạ Loan có thể gián tiếp cảm nhận được cảm thụ của quả trứng này, bao gồm cả cảm giác cô độc chờ đợi trong mảnh phế tích hoang vu này…

    Đó là một cảm xúc rất khó miêu tả…

    Ấu tể này còn chưa phá xác đã có thể cảm giác được thế giới bên ngoài, nó có ý thức của mình.

    Mấy chục tầng phòng ngự được thiết lập xung quanh quả trứng sau khi thừa nhận chấn động mãnh liệt thì hoàn toàn mất đi hiệu lực, ở bên cạnh quả trứng có một sợi dây chuyền màu bạc bằng chất liệu không rõ, Tạ Loan cúi đầu thì vừa vặn có thể nhìn thấy hai chữ Ya Yi được khắc trên mặt dây.

    Đối với thế giới bên ngoài vẫn còn trong trạng thái vô tri, thế nhưng ở giữa một mảnh phế tích hoang vu, nó chỉ có thể an tĩnh chờ đợi.

    Chờ đợi đến khi phá xác, hoặc chờ đợi một người sẽ tới ôm lấy nó.

    Cảm nhận được điều này, Tạ Loan thực sự rất muốn ôm quả trứng lẻ loi này vào lòng, thế nhưng anh không làm được.

    Nơi này hẳn là lĩnh vực tâm linh của con nặc khắc tư này, sau khi kết hợp thông tin có được, Tạ Loan đưa ra phán đoán như vậy.

    Vì sao anh đột nhiên lại tiến vào đây, nghĩ tới nghĩ lui chỉ có thể nghi tới truyền thuyết về nguyệt trường thạch của chủng tộc nhân ngư.

    Quả trứng ấu tể này ở giữa vùng hoang vu chờ đợi một ngày, hai ngày…

    An tĩnh chờ đợi một đoạn thời gian, sau đó tinh cầu đã có thể xem là di tích này đón nhận nhóm người viếng thăm đầu tiên, là một nhóm bộ đội Tinh Minh, sau đó bọn họ từ trong đống phế tích tìm thấy quả trứng này.

    Được tìm thấy đối với quả trứng ấu tể này vốn là một chuyện tốt, thế nhưng từ khi được tìm thấy, thông qua cảm giác cộng hưởng, Tạ Loan cảm nhận được ngày càng nhiều cảm xúc tiêu cực.

    Nặng trĩu, hệt như có một chiếc bóng mờ bao phủ, đè nặng trong lòng.

    Cảm giác được tình cảm tiêu cực từ người khác dành cho mình, nó chuyển hóa thành xúc cảm lạnh như băng, Tạ Loan nhìn thấy theo cảm xúc tiêu cực ngày càng gia tăng, lớp vỏ trứng từ màu trắng dần dần chuyển thành màu đen.

    Thời gian trôi qua đột nhiên tăng nhanh, Tạ Loan giống như được xem một đoạn tua nhanh về những điều quả trứng này đã trải qua, thế nhưng không thể nhìn thấy cuối cùng.

    Bởi vì thế giới trước mặt Tạ Loan dần dần trở nên tối đen, cuối cùng trở thành đen tuyền hoàn toàn không thể nhìn thấy gì nữa.

    Khoảng không đen xì này có lẽ là bóng tối trong lòng nặc khắc tư.

    “…”

    Khoảnh khắc tầm mắt hoàn toàn rơi vào bóng tối, giống như vừa trải qua một giấc mộng dài, lúc mở mắt ra thì Tạ Loan rốt cuộc trở lại trái đất.

    Thở hắt một hơi, Tạ Loan từ trên giường ngồi dậy.

    Từ khi bị động bị liên tiếp tinh thần giữa hai thế giới, Tạ Loan ở địa cầu càng lúc lại càng trạch hơn.

    Bất quá dù sao thì với danh tiếng của Tạ Loan bây giờ, cho dù mỗi tháng chỉ nhận một bản vẽ thì vẫn có dư tiền để tích trữ, làm nghề tự do, anh muốn trạch thế nào cũng được.

    Thói quen cách hai ba tháng du lịch một lần cũng hủy bỏ, bởi vì không ở chung với người nhà, bất quá bởi vì ẩn cư quá sâu mà Tạ Loan bắt đầu bị người bạn để chỏm của mình chú ý.

    Thật ra thì Lục Viễn vốn cũng không chú ý, đại khái thì khoảng hai tháng trước vào ngày đông chí anh bị hai vị gia trưởng trong nhà sai biểu đưa sủi cảo tới cho Tạ Loan, khi đó Tạ Loan đã hỏi anh có thể thuận đường tới tiệm sạch bên cạnh mua một quyển sách hướng dẫn chăm sóc trẻ con hay không…

    Nếu tặng quà cho bạn vừa sinh con thì cũng không thể tặng một quyển sạch, tặng cho thân thích thì lại càng không có khả năng, điều đó làm tâm tình Lục Viễn có chút phức tạp.

    Nếu không phải nhìn thấy biểu tình bình tĩnh của thanh niên lúc nhận sách, Lục Viễn suýt chút nữa đã hỏi đối phương có phải chuyện giấu mình hay không.

    Sau khi thức dậy chỉnh lý bản thân, Tạ Loan ngồi trước bàn vi tính, bắt đầu mở bảng vẽ điện tử cùng đăng nhập weibo.

    Trừ bỏ vẽ theo yêu cầu, bình thường theo linh cảm hoặc tâm tình Tạ Loan cũng sẽ hoàn thành một vài bản vẽ, sau đó post lên weibo.

    ‘Gần đây đại đại vẽ toàn là manh vật a, tôi thực sự không thể kháng cự mấy thứ lông xù, tất nhiên bé nhân ngư cùng bé tôm hùm cũng rất đáng yêu, thực muốn đại đại đổi mới mỗi ngày!!’

    ‘Có cảm giác đẳng cấp của L đại tăng lên, không biết nên nói thế nào, chính là cảm thấy những bức vẽ gần đây rất có sức sống…’

    ‘Down gấp down gấp, muốn xem nhiều bảo bối đáng yêu hơn nữa.’

    Nhìn ba chữ bé tôm hùm trong bình luận, tay cầm bút cảm ứng của Tạ Loan nhịn không được run lên, anh hiểu bình luận này nói về ấu tể mục tạp.

    Dáng dấp ấu tể này đương nhiên không giống tôm hùm, thế nhưng nghe thấy cách gọi này, Tạ Loan không thể không thừa nhận quả thực có chút tương tự.

    Bắt đầu từ đoạn thời gian trước, lúc trở về thế giới bên này, Tạ Loan thường xuyên vẽ về những ấu tể trong phân hội.

    Vốn Tạ Loan chỉ theo thói quen post những bức vẽ không liên quan tới công việc lên weibo mà thôi, cũng không nghĩ ngợi nhiều, thế nhưng người theo dõi trên weibo ngoài ý muốn lại rất muốn mua.

    Trừ bỏ vẽ hình dáng ấu tể, Tạ Loan còn vẽ lại những kỷ niệm có ý nghĩa, tỷ như hình ảnh ba bé chim béo ưỡn ngực đứng trên đài lĩnh thưởng, tỷ như ấu tể khố đề đước cha mình cõng trên lưng tiến hành hoạt động thân thiết của hai cha con.

    Lần này Tạ Loan định vẽ ấu tể nhân ngư với mái tóc ngắn vàng nhạt ngồi trên mỏm đá ngầm ca hát, thế nhưng vì vừa trải qua một sự kiện bất ngờ, Tạ Loan cuối cùng lại vẽ một ấu tể lông xù tròn vo, trên đầu có hai chiếc sừng nhỏ.

    Ánh mắt cũng tròn vo, ấu tể này thoạt nhìn có cảm giác sờ rất đã tay, tư thế cuộn mình làm ấu tể có vẻ rất ngoan ngoãn, mà hai chiếc sừng nhỏ thì mang lại cảm giác rất đáng yêu.

    Đây không phải lần tiên Tạ Loan vẽ ấu tể nặc khắc tư, sau khi vẽ xong anh liền post lên weibo, rất nhanh liền nhận được bình luận.

    ‘Thực ngoan a, lần trước thấy L đại vẽ vật nhỏ đáng yêu này tôi đã cảm thấy rất thích.’

    Những bình luận sau đó cũng tương tự như vậy, đọc những lời bình này, biểu tình Tạ Loan rốt cuộc cũng thả lỏng.

    Mặc dù cách một thế giới, những thiện ý này không thể truyền đạt đến cho đối phương nhưng nó thực sự tồn tại.

    Giống như muốn truyền đạt lại những thiện ý này, lúc tỉnh lại trong phòng khách sạn ở thành Tắc La, Tạ Loan ôm ấu tể nhân ngư đã tỉnh giấc nhưng vẫn còn vùi mình trong lòng anh thả vào ao nước để khôi phục cơ năng, sau đó Tạ Loan đi tới trước mặt nặc khắc tư tóc bạch kim.

    Không nói gì, chỉ là Tạ Loan đột nhiên nhẹ nhàng ôm lấy người trước mặt.

    Trước khi kịp phản ứng, ánh mắt Ya Yi có chút co rút, cái đuôi bạc vòng ngang hông thanh niên, đó là phản ứng đầu tiên của nó.

    Gương mặt lãnh đạm tuấn mỹ có chút ưu tư, con nặc khắc tư này hơi rũ mắt, cẩn thận ôm lại thanh niên nhân loại trước mắt.

    Chương 50: Ngày thứ năm mươi làm bảo mẫu

    Hai tay vịn trên bờ ao, cái đuôi băng lam đong đưa dưới đáy nước, ấu tể nhân ngư mở to ánh mắt nhìn hai vị gia trưởng đang dựa sát vào nhau.

    Ấu tể nhân ngư nhìn người bên trái, sau đó chuyển tầm mắt về phía thanh niên ở bên phải, cuối cùng vẫy vẫy vây đuôi.

    Tạ Loan chỉ định ôm vài giây rồi buông ra, thế nhưng cái đuôi quấn ngang hông cùng động tác ôm ngược lại của đối phương làm vài giây kéo dài thành mười mấy giây.

    Trong tình huống dán sát không có kẽ hở này, má phải Tạ Loan khó tránh chạm phải mái tóc bạch kim của đối phương, là cảm xúc lành lạnh nhưng cũng rất mềm mại.

    Tạ Loan từng dùng tay sờ mái tóc bạch kim này, anh biết rõ cảm xúc của nó tốt thế nào.

    Thời gian vượt qua mấy giây, Tạ Loan có cảm giác buông không xong mà không buông cũng không xong.

    Mà cũng trong lần tiếp xúc gần gũi này, Tạ Loan mới phát hiện hình thái trưởng thành của con nặc khắc tư này cao hơn mình một chút, tầm nửa cái đầu.

    Tầm mắt nhìn thấy ấu tể nhân ngư ở trong ao nước đang dùng ánh mắt tròn vo xanh thẳm nhìn chằm chằm bọn họ, Tạ Loan kịp phản ứng, dùng tay vỗ nhẹ cái đuôi bạc đang quấn ngang hông mình, sau khi được buông ra thì lui về sau một bước.

    Sau khi trở lại trong nước, tốc độ khôi phục cơ năng của ấu tể nhân ngư rất nhanh.

    Tạ Loan lấy một chiếc ghế đặt bên cạnh ao, ngồi nhìn ấu tể tầm mười phút thì bế bé lên.

    Lúc chuẩn bị đi ra ngoài, nặc khắc tư tóc bạch kim ở bên cạnh thực tự giác biến trở về hình thái ấu tể lông xù tròn vo, sau đó nhảy lên đùi thanh niên.

    Tạ Loan khoác áo trùm cho ấu tể nặc khắc tư, sau đó ôm cả hai ấu tể vào lòng.

    Lúc đứng lên cảm giác trong lòng có chút động tĩnh, Tạ Loan cúi đầu thì nhìn thấy ấu tể nhân ngư ôm ở bên trái đưa tay nắm lấy cái sừng nhỏ trên đầu ấu tể nặc khắc tư.

    Ấu tể nặc khắc tư giật giật đuôi, bất quá cũng không né tránh, tựa hồ ngầm cho phép hành động của ấu tể nhân ngư.

    Sao chỉ mới qua một đêm mà hai ấu tể này tựa hồ trở nên thân thiết hơn hẳn thế nhỉ…

    Hôm nay phải quay về Á Tinh, thế nhưng trước khi rời khỏi tinh cầu này, Tạ Loan còn một việc cuối cùng cần làm.

    Không phải là nhất thời, từ trước lúc xuất phát Tạ Loan đã nghĩ tới chuyện này, nếu tới Hải Luân Mễ Đặc Tinh thì anh muốn dẫn ấu tể nhân ngư tới gặp cha mẹ ruột của mình.

    Ý là muốn dẫn bé tới mộ viên thăm mộ bia của hai vị gia trưởng.

    Ba mẹ của ấu tể này mất rất sớm, Tạ Loan không biết bé có cảm nhận thế nào về ba mẹ, ít ra chuyện vứt bỏ ấu tể không phải do bọn họ.

    Thành Tắc La có thể xem là thành phố trung tâm của Hải Luân Mễ Đặc Tinh, mộ viên Áo Tư Đốn là mộ viên lớn nhất, nổi danh nhất ở Hải Luân Mễ Đặc Tinh, rất nhiều lãnh tụ cùng anh hùng của chủng tộc nhân ngư an nghỉ ở đây.

    Trước tiên tìm nhân viên hỏi thăm một chút, sau khi được chỉ đường, Tạ Loan đi tới khu vực của gia tộc Hoắc Địch trong khu mộ viên.

    Mặc dù cùng gia tộc nhưng theo địa vị mỗi người, vị trí mộ bia cũng có khác biệt rất rõ ràng.

    Người từng làm gia chủ gia tộc hiển nhiên có vị trí bia mộ rất nổi bật, căn bản không cần tìm kiếm lâu.

    Căn cứ theo thân phận con trai thứ của lão gia chủ Hoắc Địch, Tạ Loan nhìn hai hàng bia mộ đầu tiên, rốt cuộc ở vị trí phía trong ở hàng thứ hai nhìn thấy hai cái tên mình muốn tìm.

    Làm Tạ Loan bất ngờ chính là có một người đang đứng trước mộ bia, là một nữ nhân ngư trẻ tuổi.

    Hiển nhiên đối phương tới bái tế, Tạ Loan có thể nhìn thấy bó hoa tươi đặt trước hai ngôi mộ tương liên.

    Tạ Loan không muốn đối mặt với phương nên không tiến qua, chỉ đứng ở xa xa chờ đối phương rời đi.

    Thế nhưng sự việc vẫn luôn trùng hợp như vậy, lúc đối phương xoay người rời đi, tầm mắt vừa vặn nhìn về phía Tạ Loan.

    Thấy được ấn ký vàng nhạt trên trán ấu tể nhân ngư mà Tạ Loan đang ôm trong lòng, nữ nhân ngư kia tựa hồ lộ ra biểu tình kinh ngạc.

    Không khéo bị nhìn thấy, đối phương còn là người gia tộc Hoắc Địch, bất quá Tạ Loan không cảm thấy có gì cần kinh hoảng.

    Nếu gia tộc này muốn cứu vãn danh tiếng thì nên biết lúc này không nên làm ra hành vi liều lĩnh, cho dù nhìn anh không thuận mắt cũng chỉ có thể cố nhịn.

    Với lại, Tạ Loan không cảm nhận được ác ý từ đối phương.

    Nếu đã vậy, Tạ Loan cũng không cần đợi nữa, ôm ấu tể đi tới trước hai ngôi mộ.

    Ấu tể nhân ngư trong lòng thanh niên suốt quá trình đều rất an tĩnh, mặc dù không biết đây là nơi nào, thế nhưng được gia trưởng ôm, cho dù bị đưa tới đâu thì bé vẫn luôn vẫy vẫy vây đuôi.

    Trời xanh, bãi cỏ, khóm hoa, còn có những bia đá dựng thẳng, đây là những hình ảnh trong mắt ấu tể nhân ngư.

    Những tảng đá kia là gì, đại biểu cái gì, ấu tể không biết.

    Vốn đang chọn lọc từ ngữ xem xem nên giải thích thế nào với ấu tể nhân ngư thì nữ nhân ngư có chút kinh hoảng kia đột nhiên tiến tới gần.

    Đối phương cố ý đi tới, Tạ Loan không khỏi đặt sự chú ý lên người đối phương, bất quá chỉ nhìn vài giây thì Tạ Loan phát hiện gương mặt của nữ nhân ngư này rất giống ấu tể trong lòng mình.

    Nếu chỉ xét về diện mạo thì độ tương tự phải lên tới tám phần.

    Gia trưởng nhìn người phía trước, vì thế ấu tể nhân ngư trong lòng Tạ Loan cũng chuyển tầm mắt về phía đối phương.

    Tiếp xúc với tầm mắt ấu tể, nữ nhân ngư vốn có chút thất thố lại càng lúc càng u buồn hơn.

    “Tôi…” Âm thanh Tạp Đặc Lâm Na có chút run rẩy, cô quyết định nói rõ thân phận với đối phương: “Tôi là chị gái song sinh của cha ấu tể này.”

    Bất ngờ không kịp đề phòng tiếp nhận tin tức này, Tạ Loan có chút chấn động, sau đó nhanh chóng tiếp nhận.

    Đối phương vì sao lại nói ra chuyện này, Tạ Loan không biết.

    Mà đối phương cũng không có ý định giải thích, sau khi nói ra thân phận mình, nữ nhân ngư từ không gian lấy ra một sợi dây chuyền trầm mặc đưa tới trước mặt Tạ Loan.

    Con gái không có tiếng nói cùng quyền lợi trong gia tộc Hoắc Địch, căn bản không có quyền lợi tham dự hội nghị gia tộc, đến tận khi không thấy ấu tể, Tạp Đặc Lâm Na mới biết gia tộc mình đã làm ra chuyện khủng khiếp gì.

    Không đồng ý cũng vô ích, cũng không biết ấu tể bị vứt ở đâu, Tạp Đặc Lâm Na chỉ có thể chôn giấu chuyện này trong lòng.

    “Sợi dây chuyền này là do cha mẹ ấu tể chuẩn bị, khi ấy chưa kịp đeo cho bé, tôi giúp bọn họ bảo quản.”

    Chờ Tạ Loan nhận lấy dây chuyển xong, nữ nhân ngư chăm chú nhìn ấu tể nhân ngư trong lòng Tạ Loan thật lâu, sau đó không nói gì xoay người rời đi.

    Quyền nuôi dưỡng ấu tể đã được trao cho đối phương, cộng thêm đứng ở lập trường của Tạp Đặc Lâm Na, cô càng hi vọng ấu tể không có dây dưa gì với gia tộc Hoắc Địch.

    Nhận lấy dây chuyền, Tạ Loan căn bản không nghĩ nhiều về quan hệ rối rắm trong gia tộc Hoắc Địch, có rối rắm cỡ nào cũng không liên quan tới anh, Tạ Loan chỉ cần biết sợi dây chuyền này là do hai vị gia trưởng chuẩn bị cho ấu tể là đủ rồi.

    Mặt dây chuyền là một khối tinh ngọc có màu xanh đậm được mài dũa tỉ mỉ, loại tinh ngọc này hiển nhiên rất đắt tiền, bởi vì nó chính là phiên bản đản sinh thạch thu nhỏ.

    Dùng loại tinh ngọc này chế tạo thành lễ vật cho ấu tể chưa phá xác chứng minh cha mẹ rất mong đợi sự chào đời của ấu tể.

    “Mạt mạt.” Tạ Loan chỉ tấm hình trắng đen trên ngôi mộ bên trái, dùng giọng điệu dẫn dắt ôn hòa nói với ấu tể nhân ngư.

    “Mạt mạt?”

    Theo thanh niên dẫn dắt, ấu tể nhân ngư nhìn người xa lạ trong bức hình, tuy có chút do dự nhưng vẫn ngoan ngoãn phát ra hai âm tiết.

    Sau đó Tạ Loan chỉ tấm hình nữ tính có vẻ rất ôn nhu ở bên cạnh.

    Không đợi Tạ Loan mở miệng, ấu tể nhân ngư tựa hồ có ấn tượng mơ hồ với người trong hình nhưng không quá xác định, vì thế âm tiết bé phát ra khá nhỏ.

    “Mama?”

    “Đúng rồi.” Tạ Loan đưa tay xoa tóc ấu tể nhân ngư: “Là mẹ của con.”

    “Bọn họ đều rất yêu con.” Đeo sợi dây chuyền kia lên cổ tiểu nhân ngư, Tạ Loan ôn nhu nói

    Chương 51: Ngày thứ năm mươi mốt làm bảo mẫu

    Được thanh niên đeo dây chuyền lên cổ, viên tinh ngọc xanh đậm trong suốt nhẹ nhàng cọ xát làn da, xúc cảm lành lạnh đó làm ấu tể nhân ngư đang vùi mình trong lòng Tạ Loan rất thích.

    Cảm giác đó giống như được tiếp xúc với nước biển vậy, mà chủng tộc nhân ngư thì có thiên tính rất yêu thích nước.

    Tạ Loan đứng trước hai ngôi mộ đợi một lúc, bởi vì lời nói của anh trước đó nên ấu tể nhân như trong lòng anh cũng đang nhìn ngắm bức hình trên bia mộ.

    Bức hình kia không thể nói chuyện, cũng không thể động đậy, chỉ an tĩnh nằm trên mặt bia.

    Nhìn một hồi, ấu tể nhân ngư theo bản năng củng củng người Tạ Loan.

    Mặc dù không hiểu những tảng đá dựng đứng kia có ý nghĩa gì, thế nhưng ấu tể theo bản năng muốn biểu hiện ỷ lại với thanh niên, đồng thời cũng hướng thanh niên tìm kiếm cảm giác an toàn.

    “Già Nhĩ ngoan.” Đáp lại ấu tể, Tạ Loan ôm bé chặt hơn một chút.

    Làm Tạ Loan bất ngờ chính là ấu tể nặc khắc tư ở bên cạnh hơi cúi đầu, không biết là vô tình hay cố ý, chiếc sừng nhỏ bên trái có chút nhích đến gần bàn tay của ấu tể nhân ngư.

    Sau đó Tạ Loan nhìn thấy ấu tể nhân ngư đưa tay nắm lấy sừng nặc khắc tư. Tạ Loan sững sờ nhìn cảnh này, sau đó chỉ thấy tiểu nhân ngư lại khôi phục trạng thái lắc lư vây đuôi như bình thường.

    Dỗ ấu tể xong, Tạ Loan liếc nhìn nặc khắc tư bị ấu tể nhân ngư nắm sừng, trong lòng kỳ thực có chút kinh ngạc.

    Con nặc khắc tư này chịu để ấu tể bên cạnh nắm sừng mình, xét theo phương diện nào đó thì có thể xem là nó cũng đang dỗ dành ấu tể nhân ngư…

    Kế hoạch ở Hải Luân Mễ Đặc Tinh đều đã hoàn thành, sau khi đặt vé tinh hạm, tối hôm đó Tạ Loan ôm hai ấu tể lên đường trở về.

    Trở về Á Tinh là chuyện mấy ngày sau, sau khi trở về phân hội Vân Bảo, chuyện đầu tiên Tạ Loan làm là cầm lọ thủy tinh chứa nước thánh của dòng suối dưới chân tượng hải thần ngồi xuống thảm mềm ở phòng khách.

    Sau khi tham gia tiết học huấn luyện trụ cột chiến đấu của Trát Lạp Đức, nhóm ấu tể xếp thành hàng ngồi bên người Tạ Loan, Tạ Loan cản lại đám ấu tể lông xù muốn leo lên người mình, ôn hòa bảo các bé ngoan ngoãn chờ đợi.

    Nước thánh trong lọ có màu lam, theo thứ tự từ trái sang phải, Tạ Loan lần lượt điểm nước thánh lên trán ấu tể.

    Cũng có vài ấu tể không có lông xù, giống như ấu tể ma da, lúc tay Tạ Loan điểm vào trán, bé xui sướng lắc lư cái đuôi nhỏ phía sau.

    Đến ấu tể mục tạp, bé này có thân hình to lớn nhất nên đứng ở ngoài cùng, bởi vì độ cao của bé nên Tạ Loan phải đứng dậy mới với tới.

    Con ngươi đỏ au chăm chú nhìn thanh niên đang đi đến gần, ấu tể mục tạp có dáng vẻ làm người ta sợ hãi, nếu như là người bình thường, đối mặt với ánh mắt này có lẽ ngay cả động đậy cũng không dám.

    Mặc dù chỉ là ấu tể mới tròn một tuổi cách đây không lâu nhưng dáng người của ấu tể mục tạp đã cao hơn một người trưởng thành rất nhiều, hình thể khổng lồ làm dáng vẻ vốn đã đáng sợ của bé lại càng tăng cao tính công kích hơn.

    Thế nhưng Tạ Loan đứng trước mặt ấu tể mục tạp, giơ tay vỗ vỗ cánh tay trước sắc bén của bé, sau đó đưa ngón trỏ dính nước thánh tới trước mặt bé.

    Con ngươi đỏ ngầu vốn đang nhìn thanh niên chuyển qua ngón tay, ấu tể mục tạp đứng im không nhích suy tư vài giây, cuối cùng bé cúi đầu xuống, để phấn vỏ cứng rắn của mình chạm vào đầu ngón tay thanh niên.

    “Ni Khắc thực thông minh.” Tạ Loan ôn tồn khen ngợi, vừa vặn xoa đầu ấu tể.

    Dùng từ thông minh để khen ngợi ấu tể mục tạp, đối với nhóm bảo mẫu trong phân hội đại khái là chuyện không hề nghĩ tới.

    Trước không nói tới toàn tinh tế, phân hội bảo dưỡng ấu tể mục tạp lác đác không có bao nhiêu, mục tạp là một chủng tộc tương đối khiếm khuyết trí tuệ, đây có thể xem là tri thức phổ biến.

    Thế nhưng trong mắt Tạ Loan, chỉ cần ấu tể làm đúng chuyện thì xứng đáng được khen ngợi.

    Giống như bé ngoan ngoan ngoãn cúi đầu với thanh niên, ấu tể mục tạp phát ra tiếng kêu trầm thấp, dùng đầu củng ngực thanh niên một cái.

    Tạ Loan nhẹ nhàng ôm lại ấu tể bực con này, lần củng đầu tiên bé đã huých anh ngã xuống đất, sau đó ấu tể mục tạp đã cố gắng học khống chế lực đạo.

    Chờ ấu tể không củng mình nữa, Tạ Loan vỗ vỗ cánh tay ấu tể mục tạp nói: “Bảo bảo, a…”

    Đã được dạy phải làm thế nào, nghe thấy âm thanh thanh niên, ấu tể mục tạp ngoan ngoãn hé miệng.

    Một tuổi tựa hồ là thời điểm thay răng của ấu tể mục tạp, những ấu tể khác ở độ tuổi này đại đa số còn đang ở giai đoạn thay răng, thế nhưng ấu tể mục tạp đã bắt đầu thay răng.

    Tạ Loan nhích tới gần nhìn chiếc răng nhọn có cảm giác sắp rơi xuống, xác nhận có thể để nó tự rụng, Tạ Loan gật gật đầu với ấu tể.

    Thấy thanh niên gật đầu, ấu tể có dáng vẻ đáng sợ khép miệng lại, lại không nhúc nhích an tĩnh nhìn thanh niên.

    Đó thực thực là tư thế dịu ngoan, ấu tể mục tạp rũ cánh tay sắc bén của mình xuống, lộ rõ trước mặt thanh niên mình rất ngoan.

    Mục tạp là chủng tộc chiến đấu trời sinh, cấu tạo thân thể của bọn họ vẫn luôn tiến hóa theo phương thức thích hợp với chiến đấu. Hình thái của chủng tộc này bắt đầu tiến hóa từ rất xa xưa, trải qua một khoảng thời gian dài thì có được hình thái ngày hôm nay.

    Thay răng là dấu hiệu ấu tể mục tạp trở thành kẻ đi săn thực thụ, trong chủng tộc này, bởi vì tài nguyên sinh tồn rất quý giá nên cho dù là ấu tể cũng phải sớm đề cao năng lực chiến đấu.

    “Lúc những cái răng khác sắp rụng cũng phải tới cho ta xem, biết không?” Đối diện với ánh mắt đỏ thắm của ấu tể mục tạp, Tạ Loan chậnm rãi nói.

    Ở thế giới bên kia Tạ Loan cũng có vẽ ấu tể mục tạp, bất quá anh vẽ theo kiểu chibi nên hình tượng của ấu tể này rất đáng yêu.

    Thoạt nhìn có vẻ rất hung ác nguy hiểm, thế nhưng Tạ Loan biết ấu tể mục tạp kỳ thực rất hiểu chuyện, cũng là bé ngoan như những ấu tể khác.

    Sau khi nghe thấy lời Tạ Loan, ấu tể mục tạp nhanh chóng phát ra tiếng kêu trầm thấp đáp lại.

    Sau khi thay răng mới có thể nâng cao năng lực chiến đấu, bản năng chủng tộc làm ấu tể mục tạp tự hiểu được chuyện này.

    Muốn nhanh chóng thay xong răng.

    Muốn nâng cao năng lực chiến đấu, như vậy sau này mới kiếm được nhiều tài nguyên sinh tồn hơn, đó là tri thức bản năng của ấu tể mục tạp.

    Chờ nó lớn lên rồi, nó có thể chia tài nguyên cho thanh niên, cho dù thanh niên không thể chiến đấu cũng không sao cả.

    Đó là suy nghĩ của ấu tể mục tạp, mặc dù Tạ Loan không thiếu tài nguyên để sinh tồn, thế nhưng nếu biết ấu tể mục tạp nghĩ gì khi thay răng, khẳng định anh sẽ cảm thấy vô cùng ấm áp.

    Nửa tháng tiếp theo phân hội Vân Bảo trôi qua rất an ổn, khoảng thời gian này, Tạ Loan đã thực hiện lời hứa của mình với hai bé chim béo, còn ngoài ý muốn thu được một khoản đầu tư.

    Trước đó lúc ở Áo Nhĩ Đặc Tinh, ấu tể khố đề được cha cõng trên lưng bay vút lên không trung, Tạ Loan đã hứa với hai bé chim béo đang ôm trong lòng.

    Anh hỏi hai ấu tể, chờ sau này anh cũng chở hai bé bay có được không, khi ấy hai bé vui sướng chíp chíp với anh vài tiếng.

    Tạ Loan không phải chỉ thuận miệng nói vậy rồi quẳng ra sau đầu, sau khi từ Áo Nhĩ Đặc Tinh quay về phân hội, Tạ Loan đã lên tinh mạng tìm hiểu thiết bị giúp một nhân loại bình thường như bình có thể bay lên trời, lại còn có thể mang theo hai ấu tể.

    Phương pháp hữu hiệu nhất là mua cơ giáp mini.

    Bất đồng với cơ giáp khổng lồ bình thường, cơ giáp mini được thiết kế đơn giản theo dáng người, cơ bản thì bên ngoài cơ thể phủ thêm một lớp giáp mà thôi.

    Giá cơ giáp không rẻ, mặc dù cơ giáp mini không đắt như cơ giáp chiến đấu nhưng so với những thiết bị phòng thân khác thì giá cả cũng không đắt chút nào.

    Ít nhất cũng phải hai trăm vạn điểm tín dụng, khoản tiền này Tạ Loan quyết định đánh chủ ý vào phòng đấu giá.

    Sau khi dùng một chậu hoa sen đá mọng nước có được vốn phát triển phân hội Vân Bảo, cải thiện cuộc sống ấu tể, Tạ Loan không tới đó nữa.

    Chủ yếu là vì quý hiếm mới được giá cao, nếu anh bán nhiều thì nó sẽ không còn ý nghĩa quý hiếm nữa, còn có khả năng tự rước lấy phiền toái không cần thiết.

    Lần này Tạ Loan chọn hai hội đấu giá khác nhau, từ địa cầu mang tới vật phẩm đấu giá phụ hợp, sau khi nhận được tiền đấu giá thì mua cơ giáp mini.

    “Chíp! Chíp chíp——”

    Được thanh niên ôm ra ngoài sân, hai bé chim béo đập đập đôi cánh nhỏ, đôi mắt đen lúng liếng cũng ráng rực.

    Hai bé chim béo vừa phát ra tiếng kêu trong trẻo vừa không ngừng củng củng ngực Tạ Loan.

    Sờ lông vũ mềm mại của hai bé chim béo, ngón tay Tạ Loan bị hai ấu tể dùng mỏ chim cọ nhẹ, Tạ Loan cùng đáp lại dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng cọ lên mỏ hai bé.

    Hạ Kỳ cùng Lâm Nghĩa tới xem đứng cách đó không xa, Tạ Loan nhấn nút cơ giáp, trên người anh nhanh chóng được trang bị cơ giáp mini.

    Lúc này Tạ Loan một lần nữa ôm lấy hai bé chim béo mình đặt xuống khi nãy, sau đó điều khiển cơ giáp bay vút lên những tầng mây.

    “Chíp chíp!”

    Được thanh niên mang lên bầu trời, hai bé chim béo cao hứng không ngừng đập đôi cánh bé xíu, ngay từ lúc Tạ Loan cất cánh đã không ngừng phát ra tiếng kêu lanh lảnh.

    Ôm hai bé chim bé quay một vòng trên bầu trời, sau khi đáp xuống đất, Tạ Loan được hai ấu tể cọ cọ không ngừng.

    Được xoa lưng nhưng hai bé vẫn kích động củng anh, vì thế Tạ Loan cúi đầu hôn trán hai bé chim béo một cái.

    Mà sau chuyện này không bao lâu, phân hội Vân Bảo nghênh đón người nhận nuôi đầu tiên.

    Là một gia đình chủng tộc khố suy, đối phương muốn nhận nuôi cả hai bé.

    “Chíp chíp?”

    Trong quá trình thử tiếp xúc giữa ấu tể và người nhận nuôi, hai bé chim béo được nữ tính khố đề cẩn thận ôm vào lòng, còn dùng ánh mắt thực ôn nhu nhìn hai bé.

    Bọn nó sắp có ba mẹ sao?

    Thuộc truyện: Hiệp hội bảo dưỡng ấu tể