Hiệp hội bảo dưỡng ấu tể – Chương 73-78

    Thuộc truyện: Hiệp hội bảo dưỡng ấu tể

    Chương 73: Anh hùng

    Chiến dịch trên Khắc Tác Tinh có thể kết thúc nhanh chóng như vậy, tất cả nhân viên nội bộ quân đội Tinh Minh đều biết, Mạc Lý Sâm chính là người lập công đầu.

    Đối với trận chiến này, ngoại trừ quân đội chính quy, quân đội Tinh Minh còn phái cả bộ đội đặc biệt, Mạc Lý Sâm đã chủ động tiếp nhận nhiệm vụ này.

    Quân đội chính quy chạy tới Khắc Tác Tinh tiến hành tiếp viện trước, lúc bộ đội đặc biệt hành động thì tình huống trên chiến trường đã rất kịch liệt.

    Trận tập kích ác ý bùng nổ ở khu nội thành mới xây dựng, ánh lửa ngập trời, từ những khu vực bị hủy hoại bốc lên những cột khói đen dày đặc, tiếng bom mìn oanh tạc cùng âm thanh sụp đổ không hề ngừng lại.

    Quân đội hai phe tạm thời không có ai chiếm được tiện nghi, cuộc chiến vẫn đang giằng co, tai ương chính là tòa thành thị này, chỉ mấy ngày ngắn ngủi, cả thành phố đã bị phá hỏng tới hoàn toàn không nhìn ra diện mạo vốn có.

    Lúc nhìn thấy thảm trạng này của Khắc Tác Tinh, cho dù là quân nhân có tố chất tâm lý vững vàng cũng không khỏi biến sắc, nếu bọn họ không nhanh chóng tiêu diệt địch nhân, con số thương vong của những người dân vô tội trong thành phố sẽ càng gia tăng với tốc độ nhanh chóng, mà đó cũng chính là mục đích của những kẻ điên cuồng muốn tạo khủng hoảng trong tinh tế.

    Căn cứ theo tin tình báo, Mạc Lý Sâm quyết định dẫn đội quân đặc biệt tiến hành đánh lén phía sau quân địch.

    Có thể tưởng tượng được đây là hành động tương đối nguy hiểm, thế nhưng từ tin tình báo biết được vị trí cư trú của thủ lĩnh phe địch, hơn nữa chủ lực quân địch lại đang bị kiềm chế, Mạc Lý Sâm không chút do dự bắt đầu hành động.

    Bộ đội đặc biệt là tiểu đội tinh anh, thành viên trong đội đều là người có dị năng biến dị, nhờ đồng đội phụ trợ để mình có năng lực ẩn hình trong vòng một phút đồng hồ, Mạc Lý Sâm bí mật tiến tới phòng thủ lĩnh quân địch.

    Tay nắm chặt dao găm, Mạc Lý Sâm chờ đợi đồng đội gây chú ý bên ngoài, dẫn dắt nhóm hộ vệ trong phòng rời đi bớt.

    Sau khi bí mật tiến vào phòng, thời gian ẩn thân của Mạc Lý Sâm chỉ còn lại mười bảy giây.

    Thế nhưng đồng đội cũng không phụ sự tín nhiệm của ông, còn vài giây chuẩn bị ám sát, bên ngoài truyền tới một trận âm thanh hỗn loạn.

    Năm giây.

    Nín thở chờ đợi cũng gần đến cực hạn, nhắm ngay cổ người đàn ông đang ngồi trên ghế, Mạc Lý Sâm tìm được kẽ hở giữa đám hộ vệ còn lại trong phòng, dùng tư thái nhanh nhẹn hung mãnh hệt như liệp báo lao tới.

    Trong nháy mắt dùng dao găm cắt đứt cổ họng mục tiêu, giây tiếp theo Mạc Lý Sâm cắm sâu dao găm vào tim đối phương.

    Trạng thái ẩn thân cũng giải trừ vào ngay lúc này, tiếng súng cũng đồng thời vang lên.

    Lúc lẻn vào đồng thời cũng đã tìm ra đường trốn, Mạc Lý Sâm chỉ dùng một giây đồng hồ phá cửa sổ lao ra ngoài, những viên đạn vội vàng bắn tới không thể chạm tới người ông.

    Thả ra tín hiệu báo cho đồng đội rút lui, Mạc Lý Sâm cũng chạy trốn theo hướng địch nhân phòng thủ yếu nhất, ông phải chạy tới vị trí đã bố trí truyền tống, hiện giờ chỉ còn cách hai ngàn mét.

    “Chuyện gì?” Máy truyền tin bên tai vang lên âm thanh, Mạc Lý Sâm lập tức hỏi.

    Từ máy truyền tin truyền tới tiếng thở gấp gáp: “Truy binh không đuổi theo tụi tôi, tựa hồ đã dồn hết về phía bên anh, có thể chúng muốn bắt sống anh, anh mau chạy tới vòng truyền tống đi.”

    Quả nhiên số lượng người đang đuổi theo phía sau tựa hồ tăng lên, Mạc Lý Sâm ngắt truyền tin, tập trung tránh né công kích phía sau.

    Khoảng cách truy đuổi ngày càng gần, phỏng đoán chỉ chốc nữa thôi sẽ đuổi kịp, Mạc Lý Sâm vẫn duy trì bình tĩnh, chỉ cần chạy tới vị trí chỉ định, cho dù địch nhân phái cả đội quân bao vây ông cũng vô ích.

    Thế nhưng trong kế hoạch vẫn luôn xuất hiện biến hóa ngoài ý muốn.

    “Cô… cô ci, cô ô…”

    Lúc tránh né làn đạn, Mạc Lý Sâm đột nhiên nghe thấy bên trái truyền tới tiếng kêu non nớt có chút yếu ớt, ông nhìn qua thì phát hiện trong đống đổ nát của tòa nhà có một con ấu tể lai lợi bị mắc kẹt, ấu tể thoạt nhìn vô cùng sợ hãi, đang theo bản năng phát ra tiếng kêu.

    Thế nhưng tiếng kêu của nó nhỏ đến mức ngoại trừ Mạc Lý Sâm cùng người mẹ đang hấp hối của nó ở gần đó thì không có ai để ý tới.

    Cứu hay không cứu.

    Nếu bây giờ không mang ấu tể đi, ấu tể sẽ bị kẹt đến chết trong không gian nhỏ hẹp đó, hoặc là bị địch nhân phát hiện giết chết. Nhưng nếu cứu ấu tể này thì ông phải chuẩn bị tâm lý đối mặt chính diện với công kích của truy binh.

    Trong đầu mặc dù đang suy nghĩ nhưng hành động của ông đã tiến hành trước cả suy nghĩ, Mạc Lý Sâm đổi hướng chạy tới chỗ tòa kiến trúc sụp đổ.

    Tranh thủ từng phút từng giây, Mạc Lý Sâm một tay nâng tảng đá lớn đang vây khốn ấu tể, một tay khác kéo bé ôm vào lòng.

    Trong đống sụp đổ còn có một hơi thở cực kỳ yếu ớt khác, Mạc Lý Sâm nhìn thấy một người phụ nữ nằm trong vũng máu, đối phương hao hết sức lực cố nhìn về phía ông, ánh mắt đặt trên người ấu tể, sau đó phát ra âm thanh cuối cùng: “…Lai Lợi.”

    Là tên của ấu tể.

    Hô hấp yếu ớt đã ngừng, ghi nhớ lời đối phương vừa nói, Mạc Lý Sâm ôm ấu tể vừa cứu được vào lòng, tiếp tục bỏ chạy tới trước.

    Vốn thời gian rất vừa vặn, dưới sự truy đuổi của truy binh Mạc Lý Sâm sẽ kịp thời chạy tới vị trí truyền tống.

    Thế nhưng bởi vì nửa đường cứu ấu tể nên lúc còn cách vòng truyền tống mấy trăm mét, Mạc Lý Sâm đã bị một đám truy binh cản đường.

    Địch nhân ở phía sau rất nhiều, một khi bị cản lại chỉ có một con đường chết.

    Không thèm để tâm tới đám tạp binh cản đường, Mạc Lý Sâm tiếp tục xông thẳng tới trước, vận dụng dị năng điều khiển trọng lực trên người đám tạp binh gia tăng lên vài lần, làm bọn họ không thể hành động.

    Điều chỉnh trọng lực, phạm vi tác dụng của loại dị năng biến dị này có hạn, không thể sử dụng ở phạm vi quá xa, có thể vận dụng tốt như Mạc Lý Sâm là rất hiếm thấy.

    Một trăm mét cuối cùng.

    Cách vị trí chỉ định ngày càng gần, thế nhưng trước khi thành công trốn thoát, Mạc Lý Sâm vẫn không dám lơ là.

    Thời gian truyền tống chỉ còn một phút cuối cùng… đủ rồi.

    Trong lòng tính toán thời gian, Mạc Lý Sâm nâng cao tốc độ chạy nước rút.

    Đã nhìn thấy vòng truyền tống lóe sáng nhàn nhạt trong bụi cỏ, chỉ còn vài bước ngắn ngủi mà thôi, Mạc Lý Sâm lập tức có thể chạm tới.

    Thế nhưng ngay một giây cuối cùng, một chùm sáng nhanh đến mức làm người ta khó lòng né tránh lao vút qua bên người Mạc Lý Sâm tạo thành một cái hố sâu, ngay lúc đó một bóng người cũng phóng tới gần, trong tay cầm một thứ vũ khí hình dáng kỳ dị.

    Góc độ này…

    Vốn đang né tránh công kích từ những vũ khí tầm xa, đối với địch nhân cầm vũ khí công kích tầm gần thế này, Mạc Lý Sâm ý thức được mình không thể né tránh được.

    Bởi vì từ góc độ này nếu muốn thoát khỏi đòn tấn công của đối phương thì Mạc Lý Sâm chỉ có một cách mà thôi, thế nhưng nếu làm vậy thì ấu tể trong lòng ông sẽ bị đánh trúng.

    Kiên định nhận lấy công kích, Mạc Lý Sâm thuận thế ngã xuống đụng vào vòng truyền tống, mặc dù địch nhân muốn tiến hành quấy nhiễu nhưng Mạc Lý Sâm vẫn thành công tiến hành dịch chuyển không gian.

    Bất quá quấy nhiễu của địch nhân không phải hoàn toàn không có hiệu quả, khoảnh khắc hoàn thành truyền tống, nhìn thấy cảnh tượng xa lạ trước mặt, Mạc Lý Sâm liền ý thức được mình đã truyền tống đến sai vị trí.

    Thế nhưng hiện giờ không còn sức lực để suy nghĩ nhiều, không biết có phải vì hiệu quả từ vũ khí đặc biệt của địch nhân hay không, Mạc Lý Sâm cảm thấy ý thức của mình bị rút ra khỏi cơ hồ, giây tiếp theo đã chìm vào một mảnh bóng tối.

    Không biết mình hôn mê bao lâu, lúc khôi phục ý thức, Mạc Lý Sâm cảm nhận được trên mặt mình có thứ gì đó nhọn nhọn đang mổ nhẹ.

    Không đau, tựa hồ chỉ muốn đánh thức ông mà thôi.

    Chờ Mạc Lý Sâm mở mắt ra, ông liền nhìn thấy một con ấu tể lai lợi lông măng mềm mại, ấu tể này có lẽ chỉ mới được vài tháng tuổi, nó rũ đôi cánh ngắn cũn của mình ở hai bên người, thoạt nhìn tròn vo.

    “Cô ci.” Giơ giơ cánh, ấu tể lai lợi phát ra tiếng kêu non nớt với người lớn vừa tỉnh lại.

    Mạc Lý Sâm ngồi dậy, trước tiên ôm ấu tể vào lòng rồi bắt đầu quan sát hoàn cảnh chung quanh.

    Nơi này giống như một cái hang, còn là ở bên bờ biển.

    Sau khi tỉnh lại liền cảm nhận được vị trí trúng đòn truyền tới cơn đau kịch liệt, cố nhẫn nhịn cảm giác đau đớn, Mạc Lý Sâm ôm ấu tể rời khỏi hang.

    Nơi này hiển nhiên vẫn là Khắc Tác Tinh, máy truyền tin đã đánh mất trong lúc giao chiến, hiện giờ Mạc Lý Sâm không có cách nào trực tiếp liên lạc với quân đội.

    Cùng lắm chắc ông chỉ hôn mê một ngày mà thôi, không biết tình hình cuộc chiến thế nào, hiện giờ Mạc Lý Sâm chỉ có thể ôm ấu tể tới thành phố gần nhất.

    Từ thành phố này Mạc Lý Sâm nhận được tin tức rất tốt, chiến tranh đã kết thúc, sau khi thủ lĩnh quân địch bị ám sát, quân địch chia năm xẻ bảy nhanh chóng bị quân đội Tinh Minh dũng mãnh quét sạch, không còn một mống.

    Thần kinh căng thẳng rốt cuộc cũng thả lỏng, Mạc Lý Sâm tìm nơi ở trọ cùng đút thức ăn cho ấu tể. Ấu tể lai lợi này có lẽ đã rất đói, thế nhưng suốt đoạn đường không hề khóc nháo.

    Trước khi quay về quân đội phục mệnh, ông phải an trí tốt cho con ấu tể này.

    Chưa từng đút ấu tể ăn, Mạc Lý Sâm dùng tư thế cực kỳ mất tự nhiên ôm ấu tể đặt lên đùi mình, sau đó đút bé ăn.

    Chờ đến khi cảm thấy ấu tể đã no, Mạc Lý Sâm mới đưa tay ôm phần bụng phình phình mềm mại của ấu tể, nhẹ nhàng đặt xuống đất, để ấu tể tự do hoạt động.

    An trí, tức là phải tìm một phân hội bảo dưỡng ấu tể.

    Thường thức này Mạc Lý Sâm biết, bất quá ngay lúc ông đứng dậy, ấu tể lai lợi tròn vo lạch bạch lạch bạch chạy tới gần ông, áp thân thể mình tới gần, sau đó đột nhiên nâng đôi cánh ngắn cũn của mình ôm lấy ống quần ông.

    “Cô~”

    Nâng đầu, ấu tể lai lợi dùng ánh mắt đen lúng liếng của mình nhìn Mạc Lý Sâm.

    Âm thanh non nớt trong veo, trong đôi mắt đen lúng liếng của ấu tể tràn đầy tín nhiệm cùng ỷ lại.

    “…” Mạc Lý Sâm nhất thời không kịp phản ứng, ánh mắt ấu tể sáng bừng, bị ấu tể này ôm như vậy, ông đột nhiên có cảm giác không thể động đậy.

    Bởi vì nhìn ra ỷ lại trong mắt ấu tể, Mạc Lý Sâm không nhớ rõ khi ấy mình nghĩ gì, chờ đến khi lấy lại tinh thần, ông đã mang ấu tể này quay về Hi Lạc Lâm Tinh.

    Mua giường ấu tể, mua thức ăn, còn có rất nhiều món đồ chơi, tài khoản tinh tạp trước nay vẫn tăng chứ không giảm của Mạc Lý Sâm lần đầu tiên xuất hiện tình huống giảm bớt.

    Cánh tay bị vũ khí đặc biệt đánh trúng cần phải cắt bỏ, Mạc Lý Sâm nhận được kết quả chuẩn trị của quân y.

    Từ khi phát hiện ấu tể trong nhà sợ tiếng sấm, mỗi khi trời mưa Mạc Lý Sâm đều xin nghỉ ở lại nhà bồi ấu tể. Thường xuyên xin nghỉ như vậy, người ngoài đều nghĩ là vì thương thế của ông chưa lành.

    “Cô… cô ci cô ci!”

    Từ trên người người lớn ngửi thấy mùi kỳ quái, ấu tể lai lợi bình thường vẫn luôn đảo quanh Mạc Lý Sâm không ngừng đập đập đôi cánh bé xíu, phát ra tiếng kêu với ông.

    Mạc Lý Sâm: “…”

    Cẩn thận suy nghĩ xem trên người mình có gì dị thường, cuối cùng Mạc Lý Sâm chỉ có thể nhận định là mùi thuốc lá, nhìn thấy phản ứng của ấu tể, Mạc Lý Sâm đi thay quần áo khác, thuận tiện cũng chỉnh lý mình một chút.

    Ấu tể không thích mùi thuốc lá, hơn nữa cũng không nên để ấu tể tiếp xúc với khói thuốc, vì thế bắt đầu từ đó, Mạc Lý Sâm cơ bản không chạm tới thuốc lá nữa.

    Chăm sóc ấu tể lai lợi hơn một năm, Mạc Lý Sâm dần dần có ý tưởng xin giải ngũ.

    Thiếu mất một cánh tay quả thực không tiện hành động, hơn một năm nay, di chứng sau khi bị vũ khí đặc biệt tổn thương cũng ngày càng rõ ràng hơn.

    Bỏ qua hai điểm này, Mạc Lý Sâm kỳ thực cũng cảm thấy ấu tể nhà mình đã hơn hai tuổi, cũng nên vào một phân hội bảo dưỡng ấu tể, như vậy ấu tể mới được giáo dục cùng chăm sóc tốt hơn, cũng làm quen được nhiều bạn hơn.

    Sau khi xuất ngũ, mỗi tuần ông sẽ có thời gian tới thăm ấu tể, không tới mức đột nhiên nhận nhiệm vụ của quân đội rồi bị điều đi một nơi nào đó xa xôi.

    Sau khi có ràng buộc, con người ta sẽ trở nên mềm yếu, Mạc Lý Sâm cảm thấy nếu bây giờ thực hiện nhiệm vụ, mình sẽ không thể điên cuồng liều lĩnh như trước được nữa.

    Vì thế xuất ngũ là lựa chọn tốt nhất.

    “Tôi được người ta giao nhiệm vụ, muốn hỏi anh vì sao lại không muốn nhận nuôi con ấu tể kia?” Không giỏi chơi trò lắt lắt léo léo, Trát Lạp Đức quyết định hỏi thẳng.

    Thoạt nhìn Mạc Lý Sâm thực sự rất để ý ấu tể lai lợi kia, nếu không cũng không giống nhóm gia trưởng mỗi tuần đều chạy tới xem ấu tể.

    Nhớ lại, đây là lần thứ hai Mạc Lý Sâm bị hỏi chuyện nhận nuôi ấu tể, ông yên lặng một chốc rồi nói: “Tôi không phải một gia trưởng hợp cách.”

    Hiện giờ thân thể bệnh tật, cộng thêm ông cũng không biết làm sao dỗ dành ấu tể, danh tiếng cũng không tốt, không có cách nào làm tấm gương tốt cho ấu tể.

    Mà lúc này Tạ Loan đang ở bên kia, ngồi xổm xuống nhìn ấu tể lai lợi dùng mỏ mình kẹp một chiếc bút màu.

    Ấu tể ngậm bút viết hai chữ ‘ba ba’ xiên xiên vẹo vẹo trên trang giấy, sau đó bé đập đập đôi cánh nhỏ, không ngừng phát ra âm thanh non nớt, ánh mắt sáng ngời.

    Nhìn ánh mắt ấu tể, Tạ Loan không khỏi nghĩ, theo lời Trát Lạp Đức thì ấu tể này được Mạc Lý Sâm cứu về từ chiến trường.

    Như vậy đối với ấu tể, Mạc Lý Sâm có lẽ chính là anh hùng lợi hại nhất trong lòng bé đi.

    Chương 74: Người que diêm

    Không phải là gia trưởng hợp cách.

    Từ Trát Lạp Đức biết được câu trả lời này, mí mắt Tạ Loan liền giật nhẹ.

    Tạ Loan có thể hiểu được tâm tình của Mạc Lý Sâm, không phải đối phương không yêu thương ấu tể lai lợi, cũng không phải không muốn nhận nuôi, chẳng qua là ông không hài lòng với bản thân, nghĩ mình không thích hợp làm gia trưởng của ấu tể này.

    Thế nhưng với ánh mắt của Tạ Loan, không thể nghi ngờ Mạc Lý Sâm chính là gia trưởng tiêu chuẩn nhất.

    Chỉ bằng việc đối phương chấp nhận nhận nguy hiểm trên chiến trường cũng quyết tâm cứu ấu tể này, hơn nữa sau đó còn yêu thương chăm sóc ấu tể rất tốt là đã hợp cách rồi.

    Nếu Mạc Lý Sâm nhận nuôi ấu tể này, Tạ Loan tin tưởng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giúp ấu tể vượt qua chướng ngại tâm lý lưu lại vì chiến tranh.

    “Bảo bảo, ba ba mà con viết là ai?” Tạ Loan ngồi xổm xuống, cầm lấy trang giấy dùng viết màu viết thành chữ ấu tể lai lợi, ôn hòa hỏi.

    Nghe thấy câu hỏi này, Tạ Loan nhìn thấy ấu tể lợi lai lông măng xù xù nhích tới gần mình hơn.

    “Cô~ cô ci!”

    Cùng lúc với phát ra tiếng kêu, ấu tể còn không ngừng đập đập cánh, ánh mắt sáng ngời, hiển nhiên bé đang nghĩ tới một người rất quan trọng.

    Sau khi phát ra âm thanh non nớt, Tạ Loan nhìn thấy ấu tể lai lợi dùng mỏ chim ngậm lấy cây bút tiếp tục vẽ.

    Những cây bút màu là hôm nay nhất thời nổi hứng nên Tạ Loan mang tới cho đám ấu tể chơi, còn bình thường lúc muốn ấu tể viết chữ hay vẽ thì có thể dùng bảng cảm ứng ở thế giới này.

    Bình thường lúc bảo mẫu dạy ngôn ngữ tinh tế thông dụng cho ấu tể thì sẽ phát bảng cảm ứng cho các bé, như vậy các bé sẽ nhớ lâu hơn.

    Hình dạng ấu tể vẽ ra khá giống đám con nít vài tuổi đang học vườn trẻ ở địa cầu… bất quá đường nét xiêu xiêu vẹo vẹo hơn, dù sao thì các bé cũng quen dùng bảng cảm ứng rồi.

    Nổi bật nhất trên tờ giấy vẫn là hai chữ ba ba, vị trí trống bên cạnh hiện giờ có thêm một người que diêm cao lớn. [đầu hình tròn, thân mình tay chân kiểu que diêm]

    Người này không có cánh tay trái, hai chấm tròn ở phần mắt có màu nâu, tóc trên đầu cũng màu nâu. Bên chân người này có một cục tròn tròn nho nhỏ không nhìn ra hình dáng, mắt màu đen, cục tròn nhỏ xinh này dựa sát bên cạnh người nọ, trông rất thân thiết.

    Mặc dù chỉ là một bức vẽ nghệch ngoạc nhưng nhìn bức tranh này, Tạ Loan không khỏi đưa tay xoa đầu ấu tể lai lợi.

    Bức vẽ này không khó hiểu chút nào, những đặc điểm của người trong tranh hệt như Mạc Lý Sâm, Tạ Loan nhìn một cái liền biết ấu tể vẽ ai.

    “Đây là ba ba, đây là bảo bảo, đúng không?” Tạ Loan dùng ngón tay chỉ người que diêm trên giấy cùng cục tròn nhỏ bên cạnh, dùng giọng điệu trần thuật hỏi ấu tể lai lợi đang ngẩng đầu nhìn mình.

    “Cô~”

    Phát ra tiếng kêu đáp lại, cái đuôi ngắn cũn ở phía sau của bé cũng lắc qua lắc lại. Dáng vẻ giống như muốn ưỡn ngực làm phần bụng tròn vo đầy lông măng mềm mại của bé lại càng nổi bật hơn, làm người ta muốn đưa tay xoa xoa.

    So với cục tròn nhỏ kia, người que diêm trên giấy rõ ràng được vẽ rất cao lớn.

    Tạ Loan cảm thấy đây chính là hình tượng của Mạc Lý Sâm ở trong lòng ấu tể.

    Cất giữ tờ giấy vẽ này, trong đầu Tạ Loan nảy lên một suy nghĩ, anh đã nghĩ ra nên làm thế nào để Mạc Lý Sâm thay đổi suy nghĩ của mình.

    Mùa hè là mùa hoa hỏa diễm nở rộ, đây là loại hoa chỉ có ở một vài tinh cầu mà thôi, Á Tinh vừa vặn là một trong số đó.

    Ngoài sân phân hội Vân Bảo có trồng một luống hoa hỏa diễm, sáng sớm một ngày cuối tuần, Tạ Loan ngắt một nhánh hoa hỏa diễm, mang về phòng sinh hoạt.

    Hoa hỏa diễm bên thế giới này cùng địa cầu không giống nhau, cái tên rất hình tượng, đóa hoa trên tay Tạ Loan quả thực rất giống một ngọn lửa hừng hực.

    Bất quá là ngọn lửa làm người ta ấm áp chứ không phải bỏng rát, trong một vài ngày lễ, hoa hỏa diễm thường xuyên được chọn làm quà để tặng cho người thân cận.

    Tạ Loan đặt cành hoa cùng bức vẽ xuống trước mặt ấu tể lai lợi đang chăm chú nhìn ra ngoài cửa phòng, ngồi xổm xuống dùng ngón tay điểm điểm trán bé: “Chốc nữa ba ba tới, Lai Lợi mang cành hoa này đưa cho ông ấy, sau đó cũng mang bức tranh này cho ông ấy xem.”

    “Cô ci.” Đầu nghiêng qua bên phải, ấu tể lai lợi ngoan ngoãn đáp lại một tiếng, sau đó bé cúi đầu ngậm lấy cành hoa, ánh mắt đen lúng liếng lại tiếp tục nhìn về phía cửa phòng.

    Đại khái là tác phong quân nhân, thời gian Mạc Lý Sâm tới phân hội Vân Bảo mỗi cuối tuần rất cố định, Tạ Loan nhìn đồng hồ, khoảng vài phút nữa đối phương sẽ tới.

    Quả nhiên không khác dự đoán của Tạ Loan, hôm nay đối phương cũng tới rất đúng giờ, lúc Mạc Lý Sâm xuất hiện, Tạ Loan nhìn thấy ấu tể lai lợi ngậm cành hoa hỏa diễm lạch bạch lạch bạch chạy tới đụng đối phương.

    Bé đụng vào bên chân đối phương, bất quá ấu tể lai lợi không giang cánh ôm chân Mạc Lý Sâm như những lần trước mà hơi lùi về sau một chút, sau đó ngẩn đầu.

    Bởi vì sợ cành hoa ngậm trong miệng bị rớt, lúc này ấu tể cũng không phát ra âm thanh, nó dùng đôi mắt đen lúng liếng của mình nhìn người lớn trước mặt, đồng thời đập đập đôi cánh ngắn cũn.

    Nhìn cành hoa ngậm trong mỏ chim của ấu tể, Mạc Lý Sâm hiếm thấy có chút sửng sốt, sau đó thấy bé đập đập cánh với mình, ông cúi người nhận lấy cành hoa.

    “Cô ci~”

    Sau khi nhận lấy cành hoa liền nghe ấu tể lai lợi kêu hai tiếng, Mạc Lý Sâm vốn định ôm ấu tể vào lòng, thế nhưng sau khi phát ra tiếng kêu trong veo, ấu tể liền xoay người lạch bạch chạy đi, không bao lâu sau bé ngậm một tờ giấy trong miệng lạch bạch chạy trở lại.

    Tờ giấy bị xếp đôi, Mạc Lý Sâm cũng nhận lấy tờ giấy như nhận cành hoa khi nãy, trong ánh mắt sáng bừng của ấu tể, ông mở tờ giấy ra.

    Đầu tiên đập vào mắt Mạc Lý Sâm là hai từ thật to chiếm hơn nửa mặt giấy… Ba ba.

    Tầm mắt lập tức khựng lại, Mạc Lý Sâm mất vài giây mới có thể ổn định tâm tình dời mắt qua bên cạnh.

    Thế nhưng khi nhìn thấy người que diêm vẽ bên cạnh, bàn tay đang cầm tờ giấy của Mạc Lý Sâm vô thức siết chặt tạo thành một vết nhăn trên tờ giấy.

    Người que diêm chỉ còn có một cánh tay phải, mắt và tóc màu nâu, bên chân còn có một cục tròn nho nhỏ…

    “Cô ci, cô ci cô ciiiiii…”

    Lúc Mạc Lý Sâm nhìn bức vẽ, ấu tể lai lợi liền giống như trước giang cánh ôm lấy ống quần ông, hình ảnh này giống hệt như trong bức vẽ.

    Chuyển dời tầm mắt từ bức vẽ chuyển qua ấu tể bên chân mình, lúc này Mạc Lý Sâm đột nhiên cảm thấy cổ họng có chút khô khốc.

    “Nhìn bức vẽ này có lẽ ông đã hiểu được mình chính là anh hùng trong lòng ấu tể.” Tạ Loan dùng giọng điệu khẳng định nói, thấy đối phương ôm ấu tể bên chân vào lòng, anh nói tiếp: “Lai Lợi sợ tiếng sấm như vậy là vì hậu chấn tâm lý sau khi trải qua chiến tranh, loại chướng ngại tâm lý này có thể khắc phục, nếu anh hùng trong lòng trở gia trưởng của nó, tin tưởng có thể hỗ trợ rất lớn.”

    Nghe không hiểu nội dung nói chuyện phức tạp của người lớn, được Mạc Lý Sâm ôm vào lòng, ấu tể lai lợi phát ra tiếng kêu nho nhỏ, đồng thời dùng thân thể lông măng mềm mại của mình củng củng ngực đối phương.

    Cảm thụ động tác củng củng của ấu tể trong lòng, Mạc Lý Sâm liếc nhìn bức vẽ, đợi cảm giác chua xót trong cổ họng lắng xuống, ông mới ngẩng đầu nhìn thanh niên trước mặt, cuối cùng gật đầu.

    Sau khi làm xong thủ tục, Tạ Loan gửi hai phần tài liệu tới cơ quan đăng ký nhận nuôi ấu tể, một là Mạc Lý Sâm nhận nuôi ấu tể lai lợi, một phần khác là Tạ Loan nhận nuôi Ni Khắc.

    Vốn Tạ Loan đã định tìm thời gian đăng ký, vừa vặn lần này cùng hộp hồ sơ. Gần nhất cũng có một đôi gia trưởng gửi tin trên tinh mạng hỏi phân hội bọn họ về việc nhận nuôi ấu tể, cũng nói sẽ tìm thời gian tự mình tới Á Tinh.

    Đăng ký xong, Mạc Lý Sâm chính thức trở thành gia trưởng của ấu tể lai lợi.

    Cân nhắc tới chuyện ấu tể cần có người ở bên cạnh hỗ trợ vượt qua chướng ngại tâm lý, cộng thêm đối phương đã xuất ngũ, Tạ Loan suy nghĩ một chút, sau đó dứt khoát đề nghị đối phương tới phân hội Vân Bảo làm giáo viên chiến đấu.

    Đề nghị này nhanh chóng được đối phương tiếp nhận, cùng ngày Tạ Loan đề nghị, Mạc Lý Sâm trực tiếp dọn vào ký túc xá nhân viên, hôm sau thì chính thức bắt đầu làm việc.

    “Cấp bậc, cấp bậc của Mạc Lý Sâm hình như chỉ thua thượng tướng, trung tướng…?” Hạ Kỳ nơm nớp lo sợ nói, chuyện này là do Trát Lạp Đức nói ra lúc rỗi rảnh, còn nói đối phương là tinh anh trong đội đặc biệt.

    Tạ Loan gật đầu, từ cách dạy dỗ hay bài học trụ cột chiến đấu, anh đều cảm giác được đối phương có kinh nghiệm chiến đấu rất phong phú, càng miễn bàn tới dị năng biến dị trọng lực hiếm thấy.

    Để đối phương tới phân hội bọn họ nhậm chức giáo viên chiến đấu, mọi người đều rất vui mừng.

    Thấy Tạ Loan gật đầu, biểu tình Hạ Kỳ có chút biến đổi, cô vẫn có cảm giác không quá chân thật.

    Nhân vật lợi hại như vậy, phân hội bọn họ hiện giờ có tới hai người, Hạ Kỳ cảm thấy sau này phân hội bọn họ đại khái không cần lo lắng vấn đề an toàn nữa.

    Chương 75: Sợi dây chuyền

    Ngày Mạc Lý Sâm chính thức bắt đầu làm việc trong phân hội Vân Bảo, ngay từ sáng sớm Tạ Loan đã định tập trung mọi người lại làm quen đồng nghiệp mới. Lúc bước vào phòng sinh hoạt, Tạ Loan phát hiện có vài người còn đến sớm hơn mình.

    Đi vào trong, lúc đi tới gần đại sảnh thì Tạ Loan phát hiện một màn làm mình vô cùng kinh ngạc.

    Chỉ thấy mấy bé chim béo màu sắc khác biệt đập đập cánh bay giữa không trung, mà bên cạnh các bé chính là ấu tể lai lợi dáng người hiển nhiên lớn hơn một chút.

    Ấu tể lai lợi cũng đang cố gắng đập đập đôi cánh ngắn cũn của mình, cùng nhóm ấu tể khố đề, khố duy bay chung với nhau, trong quá trình đập cánh bé còn không ngừng phát ra tiếng kêu, nghe có vẻ rất cao hứng.

    Tạ Loan: “…”

    Hình như mình vừa thấy một con chim cánh cụt béo tròn đập đập cánh bay lên không, Tạ Loan giơ tay dụi dụi mắt, xác nhận mình không nhìn nhầm, biểu tình kinh ngạc trên mặt Tạ Loan lại càng rõ ràng hơn.

    Ấu tể chủng tộc lai lợi không có năng lực phi hành, đây là tri thức Tạ Loan học được từ Bách Khoa Toàn Thư Về Ấu Tể, với lại với cấu tạo thân thể của ấu tể lai lợi, đôi cánh nhỏ kia căn bản không thể gánh vác nổi sức nặng thân thể của bé.

    Mặc dù có cố gắng đập cánh cỡ nào thì tốc độ đập cánh của ấu tể lai lợi rõ ràng vẫn kém hơn nhóm chim béo bên cạnh, Tạ Loan ngẩng đầu nhìn lại, rõ ràng có thể nhìn thấy động tác đập cánh của bé.

    Rốt cuộc làm sao có thể bay lên được…

    Đại khái là dáng vẻ ngơ ngác đứng đó làm người khác rất khó không chú ý, Trát Lạp Đức tới sớm hơn đi tới vỗ vai Tạ Loan một cái, chờ Tạ Loan nhìn qua thì giơ tay chỉ Mạc Lý Sâm đang cầm tách trà cách đó không xa: “Không phải cậu đã biết dị năng của tên này là điều chỉnh trọng lực à, anh ta dùng dị năng nên con ấu tể kia mới bay lên được.”

    Thực tế thì cũng không phải là bay, đúng hơn là bồng bềnh, trong lúc cơ thể ở trạng thái vô trọng lực, ấu tể lai lợi đập đập cánh tạo nên lực đẩy làm bé giống như bay vế phía trước.

    Nghe thấy lời giải thích của Trát Lạp Đức, Tạ Loan mới lộ ra biểu tình hiểu ra.

    Bất quá điều khiển dị năng kéo dài như vậy, chỉ mấy chục phút cũng rất hao phí tinh thần lực.

    Không nói ra những lời này, Trát Lạp Đức đi tới bàn tròn ngồi cạnh Mạc Lý Sâm, đừng nhìn đối phương không có biểu tình ngồi đó uống trà, kỳ thực ông đang tập trung điều khiển dị năng trên người ấu tể lai lợi.

    Nếu không phải tận mắt nhìn thấy, Trát Lạp Đức thực không thể tưởng tượng được người đồng nghiệp từng làm chung trong quân đội lúc trở thành gia trưởng lại cưng chìu ấu tể đến vậy.

    “Ci, cô ci~”

    Âm thanh non nớt từ xa xa truyền tới gần, Tạ Loan ngước mắt lên liền nhìn thấy ấu tể lai lợi đang đập đập cánh bay tới chỗ mình, bé đụng vào người anh, chờ anh xoa đầu một cái rồi tiếp tục bay vào lòng Mạc Lý Sâm đang ngồi bên cạnh bàn tròn.

    Mà ba bé chim béo bay cùng ấu tể lai lợi thì cùng bay vào lòng Tạ Loan, lúc này đang dùng cái mỏ chim nhạt màu của mình cọ cọ đầu ngón tay Tạ Loan.

    Ba ấu tể này chính là ba bé chim béo được Tạ Loan dẫn tới Áo Nhĩ Đặc Tinh tranh tài, Tạ Loan nâng tay giúp chúng chỉnh lý lông chim trên người, sau đó Tạ Loan xoa xoa lông vũ của các bé.

    “Chíp chíp.” Đứng trong lòng Tạ Loan, ba bé chim béo ngẩng đầu dùng ánh mắt đen lúng liếng của mình nhìn anh, dáng vẻ rất ngoan ngoãn.

    Tạ Loan dỗ mấy bé chim béo một hồi, chờ ba bé từ trong lòng mình bay đi tới đi tới chỗ Mạc Lý Sâm.

    Cố ý triệu tập mọi người để làm quen với đồng nghiệp mới, bất quá mục đích chủ yếu là Tạ Loan muốn đối phương biết về Ya Yi.

    Bởi vì đối phương là nhân viên Tinh Minh nên mấy lần Mạc Lý Sâm tới phân hội thăm Lai Lợi, Tạ Loan vẫn luôn bảo Ya Yi tránh đi. Bất quá nếu đối phương đã chính thức gia nhập, chuyện phân hội có một con nặc khắc tư, Tạ Loan hi vọng đối phương có thể tiếp nhận.

    “Nặc khắc tư à?” Nặc khắc tư hình thái trưởng thành, liếc mắt liền nhận ra, lúc Tạ Loan dẫn người tới gần mình, Mạc Lý Sâm đã dùng giọng điệu trần thuật mở miệng trước.

    Nhìn biểu tình nhàn nhạt bình thường trên mặt Mạc Lý Sâm, Tạ Loan thay con nặc khắc tư ở bên cạnh gật gật đầu.

    Biểu hiện của đối phương rất phù hợp với dự đoán, Tạ Loan cảm thấy mình không cần quá lo lắng, bất quá một lát sau, anh nghe Mạc Lý Sâm nói ra một câu khá ngoài ý muốn.

    “Lần đầu tiên nhìn thấy ở A Đề Á Tinh vẫn chỉ là một quả trứng ấu tể mà thôi, thật không ngờ lại gặp lại ở đây.” Trước khi gia nhập phân hội Vân Bảo, Mạc Lý Sâm đã từng nhìn thấy con nặc khắc tư này trong phân hội nhưng ông không có ý định nói gì, tình huống bây giờ thì bất đồng.

    Tạ Loan dừng vài giây không kịp phản ứng, chờ đến khi hiểu được thì biểu tình cũng kiềm không được có chút biến đổi.

    A Đề Á Tinh…

    Đó là thủ đô tinh của chủng tộc nặc khắc tư.

    Không đợi Tạ Loan mở miệng nói gì, Trát Lạp Đức ở gần đó đột nhiên a một tiếng, vỗ vỗ đầu: “Nhớ ra rồi, lúc Tinh Minh phái bộ đội tới A Đề Á Tinh điều tra cũng phái theo vài bộ đội đặc biệt đồng hành để tránh xảy ra chuyện ngoài ý muốn.

    Mà trong số bộ đội đặc biệt kia khẳng định có Mạc Lý Sâm.

    Lúc còn là một quả trứng ấu tể, Ya Yi đã có thể cảm nhận được thế giới bên ngoài. Trước kia nhờ có viên nguyệt trường thạch mà Tạ Loan nhìn thấy tâm linh Ya Yi, anh cũng thấy đoạn ký ức này, thế nhưng anh không thể nhận ra Mạc Lý Sâm là người nào trong đội.

    Nguyên nhân chủ yếu là vì hình tượng của đối phương biến hóa quá lớn, dù sao cũng đã hơn ba mươi năm.

    Dùng tầm mắt quan sát nam nhân đang ôm ấu tể lai lợi, chiếc đuôi bạc sau lưng Ya Yi hơi rũ thấp một chút, sau khi đối chiếu gương mặt đối phương với những gương mặt từng thấy trong ký ức, Ya Yi nhận ra ông là ai.

    Chủng tộc nặc khắc tư hạ thấp đuôi với người xa lạ là biểu hiện thân thiện, động tác này chứng minh bọn họ không hề có chút ý tứ công kích nào.

    Không phản bác lời Trát Lạp Đức, Mạc Lý Sâm gật đầu: “Sau khi bộ đội mang quả trứng ấy về trụ sở chính của Tinh Minh, tôi và một người khác đã mang nó đến một phân hội bảo dưỡng ấu tể.”

    Khi ấy không ai trong đội chủ động muốn tiếp nhận nhiệm vụ này, Mạc Lý Sâm cùng một người khác liền đảm nhiệm.

    Ông không hề biết quá trình trăn trở qua tay nhiều phân hội của quả trứng ấu tể, hiện giờ nhìn thấy con nặc khắc tư này ở phân hội Vân Bảo, Mạc Lý Sâm quả thực có chút kinh ngạc.

    Còn chưa tiêu hóa xong chuyện trùng hợp này, trong đầu Tạ Loan đột nhiên lóe lên một chuyện liên quan, theo bản năng mở miệng: “Dây chuyền…”

    “Lúc mọi người tìm thấy trứng ấu tể ở A Đề Á Tinh, bên cạnh có phải có một sợi dây chuyền không?” Vô Luận là từ nghe kể lại hay tận mắt nhìn từ lĩnh vực tâm linh, Tạ Loan vẫn nhớ kỹ kiện vật phẩm này.

    Sợi dây chuyền xuyên qua một chiếc nhẫn bằng chất liệu không rõ, trên nhẫn có khắc hai chữ Ya Yi.

    Sợi dây này nên thuộc về con nặc khắc tư này, từ lĩnh vực tâm linh Tạ Loan biết người của bộ đội điều tra đã mang nó đi, thế nhưng sau đó thì không biết tung tích, người mang sợi dây chuyền đi đã không giao lại cho chủ nhân của nó.

    Ký ức đã quá lâu, Mạc Lý Sâm hồi tưởng lại một hồi mới gật đầu xác nhận.

    “Ông có biết sợi dây chuyền này hiện giờ đang ở đâu không?” Không ôm quá nhiều hi vọng nhưng Tạ Loan vẫn hỏi.

    Quả nhiên người trước mặt lắc đầu: “Chỉ nhớ là không được nộp lên, còn ai là người giữ nó thì tôi không nhớ rõ.”

    Tạ Loan nhỏ giọng đáp một tiếng, con nặc khắc tư ở bên cạnh anh cũng không quá để tâm tới sợi dây chuyền kia, thế nhưng Tạ Loan cảm thấy sợi dây có khắc tên kia là vật phẩm rất quan trọng đối với Ya Yi, anh muốn tìm nó lại cho đối phương.

    Không nộp lên cũng không giao lại cho nguyên chủ, người giữ sợi dây chuyền chẳng lẽ… đã bán đi?

    Càng nghĩ càng cảm thấy rất có khả năng, theo phương hướng này, chiều hôm đó Tạ Loan liền lên trang mua bán trên tinh mạng đăng tin.

    Hi vọng có thu hoạch.

    Đăng tin xong, đoạn thời gian sau đó Tạ Loan vẫn thường xuyên lên mạng kiểm tra phản hồi.

    Đáng tiếc hướng tìm kiếm này vẫn không hề có chút kết quả, trong tháng này một vài cặp gia trưởng biểu đạt có ý nhận nuôi ấu tể dựa theo cam kết tự mình tới Á Tinh để Tạ Loan quan sát đanh giá.

    Những vị gia trưởng này cuối cùng cũng thông qua quá trình kiểm định nghiêm khắc của Tạ Loan, vì thế nhóm ấu tể mồ côi trong phân hội rốt cuộc cũng có gia đình, có ba mẹ yêu thương.

    Trước mắt ba mẹ của những ấu tể được nhận nuôi không có ý tưởng chuyển phân hội cho các bé, vì thế nhóm ấu tể vẫn ở lại phân hội Vân Bảo, chơi đùa cùng nhóm bạn quen thuộc.

    Không chỉ có rất nhiều gia trưởng tới nhận nuôi ấu tể, gần nhất còn lục tục có vài gia trưởng tộc tắc mỗ cùng tộc bố đa gửi ấu tể tới phân hội bọn họ.

    Thấy số lượng ấu tể trong phân hội ngày càng nhiều hơn, Tạ Loan nhịn không được bắt đầu cân nhắc chuyện mở rộng phòng sinh hoạt.

    “Tôi định mở rộng căn phòng sinh hoạt hiện giờ lên gấp đôi, mọi người cảm thấy thế nào?” Triệu tập mọi người lại, Tạ Loan liền mở miệng nói ra ý tưởng của mình.

    Kế hoạch này rất nhanh được thống nhất thông qua, hôm sau Tạ Loan liền thuê đội kiến trúc, mấy ngày kế tiếp anh bắt đầu bàn bạc với đối phương nên sửa đổi thế nào.

    Từ lúc quyết định phương án đến thi công cần tốn chút thời gian, vào ngày phòng sinh hoạt hoàn thành mở rộng, tin tức thu mua trên mạng của Tạ Loan rốt cuộc cũng có phản hồi.

    Theo tin nhắn sẽ tới Á Tinh gặp mặt vào hôm nay, Tạ Loan nhìn thấy một vị khách mặc áo khoác rộng vành màu xám tro.

    Từ cánh tay lộ ra ngoài chiếc áo, vị khách nhân này hẳn là một người lớn tuổi, da dẻ có màu xanh sậm, trong toàn bộ tinh tế, chủng tộc phù hợp với điều kiện này tựa hồ chỉ có một chủng tộc có năng lực đặc biệt rất thần bí… tộc tát ân.

    Thế nhưng điều làm Tạ Loan chú ý tới chủng tộc này không phải năng lực đặc biệt hay sự thần bí của họ, mà là chủng tộc tát ân là chủng tộc có mối quan hệ rất tốt với chủng tộc nặc khắc tư

    Chương 76: Kha la nặc tư

    Làn da xanh xậm, ánh mắt xanh nhạt, tai nhọn là đặc điểm đặc trưng của chủng tộc tát ân.

    Sau khi được Tạ Loan dẫn tới phòng tiếp khách, người nọ kéo mở vành nón, lúc này tướng mạo của đối phương liền lộ ra trước mắt mọi người, hoàn toàn phù hợp với những đặc điểm kia.

    Từ mu bàn tay cùng gương mặt có thể nhìn thấy nếp nhăn năm tháng, tuổi tác của vị khác này không kém hội trưởng tiền nhiệm của bọn họ bao nhiêu, đồng dạng đều là trưởng giả.

    “Ngài là R?” Đối mặt với vị trưởng giả xa lạ, Tạ Loan lễ phép dùng xưng hô tôn kính.

    ‘R’ là nickname trên tinh mạng của người đã gửi phản hồi cho Tạ Loan, không biết vì sao, ngay từ khoảnh khắc nhìn thấy đối phương, anh liền nghĩ là người này.

    Nhìn thấy chủng tộc tát ân, ngoại trừ Tạ Loan thì những người khác trong phòng đều có chút kinh ngạc pha lẫn tò mò nhìn đối phương.

    Nói thật, trước hôm nay, bọn họ đều không nghĩ mình có cơ hội nhìn thấy một tộc nhân tát ân sống sờ sờ trước mặt.

    Sở dĩ nói chủng tộc tát ân là chủng tộc thần bí là vì chủng tộc này rất hiếm khi lộ diện trong tinh tế.

    Từ kỷ nguyên xa xưa đến nay chưa từng nghe chủng tộc này tham dự sự kiện gì, chủng tộc này cũng chỉ ở trên tinh cầu của mình, bất quá vì chủng tộc tát ân có dị năng đặc biệt nên trong tinh tế không có ai dám trêu chọc chủng tộc này.

    Xét về mặt ngoại giao với các chủng tộc khác, chủng tộc tát ân còn thiếu thốn hơn cả tộc thụ nhân, đối tượng giao hảo duy nhất tựa hồ chỉ có chủng tộc nặc khắc tư.

    Sau khi sự kiện hơn ba mươi năm trước chấm dứt, chủng tộc khác rất khó bắt gặp bóng dáng chủng tộc tát ân trong tinh tế, trừ phi bọn họ trực tiếp xông tới thủ đô tinh của chủng tộc này.

    Tộc nhân tát ân da lam sậm ở trong phòng hướng Tạ Loan gật đầu, ngay sau đó cụ nói ra tên mình, Khắc Lai.

    Tầm mắt Khắc Lai đặt trên người ấu tể trùm áo khoác rộng vành không thấy rõ ràng vẻ trong lòng thanh niên trước mặt, mặc dù ngụy trang như vậy như cụ vẫn nhìn ra đây là một con nặc khắc tư đã thành niên.

    “Về sợi dây chuyền kia, xin hỏi ngài ra giá bao nhiêu?” Không nghĩ quá nhiều, Tạ Loan liền hỏi thẳng: “Với lại, tôi hi vọng ngài có thể để tôi nhìn thấy nó.”

    “Tôi không mang vòng cổ tới, bất quá có thể để cậu nhìn hình.” Âm thanh của vị trưởng giả lớn tuổi vẫn tràn đầy sức lực, tiếp theo đó đối phương chỉ tay về phía màn hình toàn tức.

    Một chiếc vòng cổ làm từ chất liệu đặc biệt hệt như trong trí nhớ Tạ Loan xuất hiện, bao gồm cả chiếc nhẫn khảm đá quý có khắc tên cũng giống như in.

    Trong tin tức thu mua Tạ Loan chỉ miêu tả hình dáng đại khái, không thể nghi ngờ sợi dây chuyền trong hình chính là thứ anh muốn tìm.

    Tìm được rồi.

    Mặc dù vẫn chưa lấy được tới tay, thế nhưng Tạ Loan cũng không kiềm được cách vành nón xoa nhẹ chiếc sừng trên đầu nặc khắc tư, ánh mắt cũng ôn hòa hẳn.

    Tộc tát ân theo tin đồn là chủng tộc có giao hảo với chủng tộc nặc khắc tư, trùng hợp lại là chủng tộc này mang tin tức về sợi dây chuyện tới, hiện giờ Tạ Loan có chút do dự, không biết có nên để con nặc khắc tư trong lòng mình biến về hình thái trưởng thành để đối phương biết kỳ thực vẫn còn một con nặc khắc tư may mắn còn sống sót hay không.

    Bất quá chỉ một giây sau đó, Tạ Loan đã phát hiện mình căn bản không cần phải do dự, bởi vì sau khi anh gật đầu xác nhận vật phẩm, anh nghe đối phương nói: “Tôi không có ý bán sợi dây này.”

    Tạ Loan sửng sốt, theo bản năng hơi nhíu mày, lúc này người đối diện lại tiếp tục giải thích: “Vốn nên là vật quy nguyên chủ, thế nhưng trước khi trả lại, tôi cần xác nhận cậu ta có đủ tư cách để nhận hay không.”

    Kết hợp với tầm mắt đối phương, ‘cậu ta’ là ai đã quá rõ ràng.

    Đương phương không chỉ biết sợi dây chuyền kia là đồ của chủng tộc nặc khắc tư mà còn trực tiếp nhìn thấu ấu tể Tạ Loan ôm trong lòng là chủng tộc nào…

    Vì thế ngay sau đó lồng ngực Tạ Loan trống rỗng, con nặc khắc tư vốn đang vùi trong lòng anh nhảy ra ngoài biến về hình thái trưởng thành, lúc này đang lãnh đạm an tĩnh đứng bên cạnh Tạ Loan.

    Nhìn con nặc khắc tư trưởng thành ở trước mắt, tộc tát ân lớn tuổi tựa hồ có chút kích động, cụ hơi khom lưng lễ phép biểu đạt cảm kích.

    Cảm kích chủng tộc nặc khắc tư đã từng trợ giúp chủng tộc tát ân, hôm nay đối mặt với con nặc khắc tư duy nhất may mắn sống sót, phần ân tình này không thể nào quên được.

    “Xác nhận thế nào?” Tạ Loan mở miệng hỏi.

    “Cần cậu ta theo tôi trở về thủ đô tinh của chủng tộc tát ân, ở đó mới có thể xác nhận.” Không nói rõ phương pháp, Khắc Lai chỉ nói ra điều kiện.

    Yêu cầu này nghe có chút không hợp lý, cộng thêm lại có liên quan với Ya Yi nên Tạ Loan chậm chạp không đáp, anh chuyển mắc nhìn qua con nặc khắc tư ở bên cạnh.

    “Không cần.” Ya Yi lạnh nhạt nói.

    So với dây chuyền, thanh niên ở bên cạnh lại càng quan trọng hơn.

    Không muốn đi tới nơi không được nhìn thấy thanh niên.

    Nghe Ya Yi trả lời dứt khoát như vậy, Tạ Loan hơi nghẹn một chút, cùng lúc đó anh vừa vặn đối mặt với ánh mắt chăm chú của con nặc khắc tư này.

    An tĩnh lại chuyên chú, giống như một chú rồng đang bảo hộ bảo vật quan trọng của mình.

    Câu trả lời này hiển nhiên cũng nằm ngoài dự đoán của người tát ân, cuối cùng vì không để chuyện thực sự phát triển theo hướng này, Tạ Loan cân nhắc vài giây rồi nói: “Tôi đi cùng em ấy.”

    Theo biểu hiện thì ít nhất Tạ Loan có thể xác nhận đối phương không có ác ý.

    Vì cái gì chỉ một sợi dây chuyền thôi mà phải xác nhận tư cách, liên quan tới chủng tộc nặc khắc tư, Tạ Loan theo bản năng đoán là sợi dây chuyền này phỏng chừng có điểm đặc biệt nào đó mà anh không biết.

    Thế nhưng cụ thể thế nào thì phải chờ tới tinh cầu kia mới biết.

    Muốn Ya Yi lấy lại thứ thuộc về mình, đồng thời Tạ Loan cũng không muốn bỏ qua đầu mối có liên quan tới chủng tộc nặc khắc tư.

    Mặc dù đoạn thời gian này cuộc sống trong phân hội Vân Bảo rất an ổn nhưng Tạ Loan vẫn không quên những lời quang cầu đã nói, cộng thêm lời chỉ dẫn cuối cùng của nó.

    Thế giới này đã từng bị hủy diệt vô số lần, vô luận quá trình thay đổi thế nào cũng không thể ảnh hưởng tới kết quả, Tạ Loan muốn tìm hiểu xem nguyên do của nó là gì.

    Trong lúc rời đi, Tạ Loan giao quyền hội trưởng lại cho Hạ Kỳ, Tạ Loan an bài công việc trong khoảng thời gian này cho mọi người, dỗ dành nhóm ấu tể trong phân hội xong mới ôm con nặc khắc tư ở hình thái ấu tể ra khỏi cửa.

    Lần này Tạ Loan không ngồi tinh hạm thương vụ mà ngồi tinh hạm tư nhân mà Khắc Lai mang đến Á Tinh, loại tinh hạm cỡ nhỏ chuyên dụng để đi xa này có chế độ tự động điều khiển, chỉ cần chọn điểm đến, tinh hạm sẽ tự động hoạt động theo tuyến đường đã được cài đặt.

    Mục tiêu lần này là Kha La Nặc Tư Tinh.

    Nhìn tên điểm đến trên màn hình, ánh mắt Tạ Loan có chút hoảng hốt.

    Kha La Nặc Tư, Chronus.

    Trong truyện thần loại Hi Lạp của địa cầu, Chronus là tên của vị thần thời gian.

    Chủng tộc ngoại tinh bên thế giới này hiển nhiên không có liên quan với văn hóa địa cầu, thế nhưng theo Tạ Loan nhớ, dị năng đặc biệt của chủng tộc tát ân làm các chủng tộc khác trong tinh tế rất kiêng kỵ tựa hồ là dị năng thời gian…

    Điều này thực sự quá trùng hợp.

    Khoảng cách giữa Kha La Nặc Tư cùng Á Tinh xa xôi hơn bất kỳ tinh cầu nào mà Tạ Loan từng đi, ngồi mãi trên tinh hạm, Tạ Loan bắt đầu có chút mệt mỏi ngủ thiếp đi.

    Từ khi tiến vào tinh hạm tư nhân, Ya Yi liền biến về hình thái trưởng thành, nhìn thanh niên gục đầu ngủ trên ghế, Ya Yi đi tới, cúi người ôm thanh niên vào lòng.

    Trở lại chỗ ngồi của mình, Ya Yi điều chỉnh tư thế để Tạ Loan có thể ngủ thoải mái hơn.

    Chiếc đuôi bạc ở sau lưng quấn ngang hông Tạ Loan, Ya Yi cúi đầu chăm chú nhìn thanh niên đang ngủ an ổn, con ngươi xanh nhạt khẽ nheo lại, hệt như một con động vật họ mèo lớn bị thuần phục.

    Giống như chỉ cần được thủ hộ bên cạnh như vậy đã rất cao hứng, chóp đuôi hơi vểnh lên đã biểu lộ rõ tình tự của con nặc khắc tư lúc này.

    Tạ Loan không biết đã ngủ bao lâu, nửa đường tựa hồ có tỉnh lại một lần, mơ mơ màng màng cảm giác bên hông mình quấn một cái đuôi, bất quá khi đó tư thế ngủ quả thực rất thoải mái, không tới vài giây sau đã ngủ tiếp.

    Hiện giờ mở mắt ra, Tạ Loan mới phát hiện mình bị người khác ôm, con nặc khắc tư làm đệm cho anh cũng nghỉ ngơi một chút, bất quá cho dù là trong trạng thái nghỉ ngơi thì đối phương vẫy dùng chiếc đuôi lạnh băng kia quấn bên hông anh.

    Nếu anh nhúc nhích, đối phương rất có thể sẽ tỉnh lại.

    Mở mắt suy nghĩ một chút, Tạ Loan quyết định từ bỏ.

    Tới địa điểm chỉ định là chuyện bốn ngày sau, từ tinh hạm tư nhân bước xuống, trước mắt Tạ Loan là một cảnh tượng rất kinh ngạc.

    Hai mặt trăng.

    Một cái màu trắng, một cái màu tím chia ra treo cao trên hai bên bầu trời. Hai mặt trăng đều rất lớn, người vừa mới tinh cầu này đều rất khó không chú ý tới kỳ cảnh này.

    Bị cảnh tượng kỳ lạ này hấp dẫn, bất quá cuối cùng Tạ Loan vẫn dời tầm mắt tới một tòa kiến trúc cao vút xuất hiện trước mặt.

    Tòa kiến trúc kia giống như một tháp đồng hồ cao lớn, thế nhưng trên mặt đồng hồ chỉ có một cây kim, mà xung quanh không phải con số mà là ký tự.

    α, β, γ…

    Cây kim đang dừng lại ở ký tự α, Tạ Loan có chút mê mẩn nhìn tháp đồng hồ khổng lồ ở xa xa.

    Chiếc tháp đồng hồ khổng lồ chiếm cứ một vị trí nổi bật như vậy trong tộc tát ân, hẳn là nó có tác dụng hoặc ý nghĩa rất đặc biệt…

    Chương 77: Hôn sừng

    Đi tới tinh cầu có cảnh tượng kỳ huyễn này, thông qua biểu hiện của cư dân bản xứ, Tạ Loan mới biết ông cụ dẫn mình tới đây có địa vị rất cao.

    Khác với những chủng tộc khác có thiết lập quốc hội hoặc hoàng đế, trong chủng tộc tát ân, người có địa vị lãnh đạo cao nhất chính là tiên tri, Khắc Lai chính là một trong ba vị tiên tri của chủng tộc tát ân hiện tại.

    Trừ bỏ tiên tri, một vai trò khác có địa vị khá cao trong tộc tát ân là tế ti, trong sinh hoạt thường ngày, tộc nhân rất tôn kính với tế ti cùng tiên tri.

    Tỷ như đoạn đường Tạ Loan đi theo sau ông cụ, mỗi tộc nhân nhìn thấy Khắc Lai đều hơi khom người, cúi đầu, tay phải đặt lên ngực hành lễ.

    “Tháp đồng hồ lớn bên kia có ý nghĩa gì đặc biệt sao?” Lòng hiếu kỳ làm Tạ Loan hướng người đi trước dẫn đường hỏi, điểm đến của bọn họ cùng phương hướng với tòa kiến trúc này.

    Tòa kiến trúc nhìn giống tháp đồng hồ kia thoạt nhìn rất cổ xưa, trên cây kim đã ngừng hoạt động còn có dây leo bám quanh, thoạt nhìn rất hòa hợp.

    “Đó là tạo vật tổ tiên lưu lại.” Tiên tri đi trước ngẩng đầu, ánh mắt xanh nhạt nhìn tháp đồng hồ ở xa xa: “Người đặc biệt chạm vào tháp đồng hồ này sẽ phát sinh chuyện bất ngờ, tỷ như… có thể đi tới một thế giới khác.”

    “…” Tạ Loan đột nhiên khựng lại.

    Cảm nhận được tiếng bước chân dừng lại, Khắc Lai quay đầu nhìn hai người đi sau mình, thấy biểu tình trên mặt thanh niên biến hóa, cụ nhịn không được mỉm cười: “Dĩ nhiên đó chỉ là lời đồn đãi mà thôi, nhiều năm qua đã có rất nhiều tộc nhân tới chạm vào nó, thế nhưng chưa từng phát sinh hiện tượng dị thường. Nếu nói ý nghĩa đặc biệt thì có lẽ là vật kỷ niệm của tổ tiên đi.”

    Giống như chú ý tới biểu tình của Tạ Loan, Ya Yi cũng thấp giọng gọi tên thanh niên: “A Loan?”

    Tựa hồ đang thất thần, Tạ Loan đứng im một chỗ, thật lâu vẫn không đáp lại.

    Dị năng thời gian, một thế giới khác…

    Quang cầu làm anh liên kết với thế giới này từng nói mình đã từng trở về quá khứ rất nhiều lần, người đó muốn sửa đổi quá khứ để thay đổi kết cục tương lai, thế nhưng đều thất bại.

    Đối phương có năng lực trở về quá khứ cùng xuyên tới thế giới khác, Tạ Loan cảm thấy hai năng lực này rất phù hợp với danh từ dị năng thời gian.

    Quang cầu hoàng kim kia, Hạ Tá, người đó có khi nào tộc nhân tát ân hay không?

    Tạ Loan nảy ra suy nghĩ này trong đầu.

    “Không sao.” Tạ Loan lắc đầu đáp một tiếng, sau đó nhìn vị trưởng giả có làn da lam sậm trước mặt hỏi: “Trong tộc tát ân có người nào gọi là…”

    Lúc định phát ra cái tên Hạ Tá, cổ họng Tạ Loan tựa hồ bị thứ gì đó bóp nghẹt, âm thanh không thể nào phát ra, vô luận thế nào cũng không nói được.

    Không nghe thấy nửa câu sau, Khắc Lai dùng ánh mắt nghi hoặc nhìn Tạ Loan, bất quá vẫn kiên nhẫn chờ đợi.

    “…” Hạ Tá… Không nói được, sau khi liên tục thử mấy lần, Tạ Lan rốt cuộc từ bỏ.

    “Đột nhiên quên mất tên người đó.” Tạ Loan khoát tay, lộ ra biểu tình áy náy với đối phương.

    Khắc Lai gật gật đầu tỏ ý không để ý, xoay người tiếp tục dẫn hai người tới chỗ ở của mình.

    Hiện giờ là ban đêm, qua một chốc nữa là đến thời gian nghỉ ngơi, nếu đã dẫn tới tinh cầu của mình, Khắc Lai cũng nên làm tốt nhiệm vụ của chủ nhân.

    Vì không muốn tỏ ra dị thường, đoạn đường này Tạ Loan vẫn luôn khống chế vẻ mặt của mình, cố giữ biểu tình bình thường.

    Vì cái gì mỗi khi anh muốn nói ra cái tên Hạ Tá thì tựa hồ có một sức mạnh vô hình ngăn cản…

    Đó là một loại cấm chỉ mang tính cưỡng chế, anh không thể lộ ra bất cứ thông tin nào liên quan với Hạ Tá.

    Tạm thời không nghĩ ra câu trả lời, điều duy nhất Tạ Loan có thể chắc chắn lúc này là Hạ Tá là chủng tộc tát ân, anh không thể tìm ra chủng tộc nào khác phù hợp với hai điều kiện này.

    Chỗ ở của Khắc Lai cách đây cũng không xa, mặc dù là tiên tri rất được tôn sùng trong chủng tộc nhưng chỗ ở của cụ không hề xa hoa, cụ an bài phòng khách cho hai người nghỉ ngơi.

    “Phương pháp xác nhận cụ thể thế nào, hiện giờ có thể nói cho chúng tôi biết không?” Bọn họ đã tới tinh cầu này, Tạ Loan cảm thấy mình có quyền được biết.

    Lần này Khắc Lai cũng không trả lời quanh co, gật đầu nói: “Rất đơn giản, chỉ cần cậu ấy tự mình chạm vào tâm linh chi thạch trong thánh điện là được.”

    “Tâm linh chi thạch có thể phản ảnh bản chất của một người.” Trong mắt nhà tiên tri của tộc tát ân lắng đọng thời gian và trí khôn, cụ bình tĩnh nói: “Chúng tôi cần xác nhận bản chất của cậu ấy, sau đó mới quyết định có giao sợi dây chuyền hay không.”

    Sợi dây chuyền thuộc về con nặc khắc tư trước mắt là do một tộc nhân của tộc bọn họ vô tình phát hiện trong chợ đen, vì nhìn thấy văn tự của chủng tộc nặc khắc tư được khắc bên trên nên người nọ mới mua nó, sau đó mang về Kha La Nặc Tư Tinh.

    Bởi vì cảm thấy chất liệu sợi dây chuyền và chiếc nhẫn khá đặc biệt nên tộc nhân đã đưa vòng cổ cho nhóm tiên tri xem, sau một phen nghiên cứu, bọn họ kinh ngạc phát hiện bí mật ẩn giấu trong nó.

    Sợi dây chuyền quả thực chỉ là sợi dây bình thường, chỉ là chất liệu đặc biệt một chút mà thôi, thế nhưng chiếc nhẫn thì khác.

    Bề ngoài quả thực chỉ là một chiếc nhẫn, nhưng thực sự nó lại là ‘chìa khóa’… chìa khóa để kích hoạt một thứ vũ khí đáng sợ có thể làm tất cả chủng tộc trên tinh tế sợ hãi cùng thán phục.

    Ya Yi ở bên cạnh Tạ Loan hoàn toàn không có phản ứng, tựa hồ không hề để tâm tới lời đối phương, biểu tình lãnh đạm ngầm tiếp nhận.

    Tạ Loan gật nhẹ đầu, từ lời đối phương anh đại khái có thể hiểu được sợi dây chuyền kia không phải vật bình thường, tộc tát ân sợ sau khi lấy lại sợi dây chuyền, Ya Yi sẽ làm ra chuyện không tốt.

    “Hai người hiểu là tốt rồi.” Khắc Lai bồi thêm một câu, lúc này ánh mắt cụ đặt trên người con nặc khắc tư duy nhất may mắn sống sót trong tinh tế.

    Tát ân cùng nặc khắc tư là hai chủng tộc có giao hảo, lúc tinh cầu tộc tát ân phát sinh tai họa nghiêm trọng, tộc nặc khắc tư đã viện trợ bọn họ.

    Vì phần ân tình này, cho dù hết thảy chủng tộc đều nghĩ như vậy nhưng tộc tát ân vẫn không tin vụ nổ tinh vực hơn ba mươi năm trước là vì tộc nặc khắc tư vì tư dục mà gây nên.

    Hôm nay hồi tưởng lại trước khi vụ nổ đó phát sinh, tộc tát ân kỳ thực có chủ động liên hệ tộc nặc khắc tư đã tiến vào trạng thái phong bế, đến tận bây giờ bọn họ vẫn không hiểu được ý nghĩa của lời đáp lại nhận được khi đó.

    Khi ấy tộc nặc khắc tư đáp lại là, không có thời gian.

    Không rõ khi đó tộc nặc khắc tư gấp gáp chuyện gì, Khắc Lai một trong số ít những người còn nhớ chuyện này.

    Mặc dù không muốn tin tưởng nhưng vụ nổ tinh vực thực sự đã phát sinh, đối mặt với con nặc khắc tư duy nhất còn tồn tại, trừ bỏ ghi nhớ ân tình, bọn họ không khỏi có chút cảnh giác.

    Lúc an bài phòng nghỉ, kỳ thực Khắc Lai sắp xếp tới hai phòng, bất quá lúc nhìn thấy con nặc khắc tư trưởng thành theo mình vào phòng, Tạ Loan cảm thấy thực quen thuộc.

    Nghĩ tới ngày mai đối phương phải tiến hành trắc nghiệm bản chất, Tạ Loan nâng tay xoa nhẹ mái tóc bạch kim.

    “Có phải hơi dài rồi không?” Sợi tóc lành lạnh tiếp xúc với lòng bàn tay, Tạ Loan nhìn độ dài sợi tóc mềm mượt, kiềm không được hỏi.

    Tóc dài sắp chạm đến eo, độ dài này nhìn cũng rất đẹp, chính là Tạ Loan không biết đối phương có cảm thấy phiền toái hay không.

    Thế nhưng vừa mới dứt lời, Tạ Loan nhìn thấy không khí bên phải con nặc khắc tư xuất hiện một vệt rách không gian nho nhỏ, sau đó tùy tiện từ bên trong lôi ra một con dao găm ngắn khá sắc bén.

    Còn chưa kịp phản ứng, Tạ Loan đã cảm giác được cán dao găm được nhét vào tay mình, sau đó con nặc khắc tư ở bên cạnh cúi thấp đầu để mái tóc bạch kim rũ tới trước mặt anh.

    Tạ Loan: “…”

    Cúi đầu nhìn con dao trong tay, lại nhìn mái tóc mà đối phương rũ tới, Tạ Loan có chút buồn cười.

    “Thật ra tóc dài cũng dễ nhìn lắm, mặc dù xử lý hơi phiền một chút. Chờ trở về phân hội rồi anh tìm kéo cắt tóc cho em.” Buông dao găm trong tay xuống. Tạ Loan hiển nhiên không thể dùng phương thức vừa đơn giản lại thô bạo như vậy cắt tóc cho đối phương.

    Vừa dứt lời, Tạ Loan nhìn thấy Ya Yi ngẩng đầu, gật đầu nói với anh: “Không cắt tóc.”

    Người trước mắt có tướng mạo tuấn mỹ lạnh lùng, đường nét gương mặt không hề nhu hòa, thế nhưng hiện giờ Tạ Loan rõ ràng cảm nhận được biểu tình của đối phương có chút thả lỏng, biểu lộ ra chút ôn hòa thuận theo.

    Biểu lộ này làm ma xui quỷ khiến thế nào, Tạ Loan dời bàn tay đang vuốt tóc đối phương lên một chút, chạm vào vị trí của chiếc sừng xinh đẹp sinh trưởng, sờ sờ hai cái.

    Không bao lâu sau, con nặc khắc tư này liền lộ ra hai chiếc sừng vốn ẩn giấu, Tạ Loan cũng không biết nghĩ thế nào, sờ sờ một chút, sau đó… hôn một cái lên chiếc sừng bên trái.

    Cũng may lúc bị đối phương nhìn chăm chú, Tạ Loan liền thuận tay sờ sờ đuôi kéo sự chú ý, thế nhưng hôm sau tỉnh lại, Tạ Loan vẫn có chút lờ mờ.

    Bất quá không để Tạ Loan có nhiều thời gian ngẩn người, hiện giờ bọn họ đang ngồi trong thánh điện Khảm Á.

    Chờ Ya Yi chạm vào khối tâm linh chi thạch lấy lại sợi dây chuyền rồi, Tạ Loan mới biết nguyên nhân tộc tát ân cẩn thận như vậy.

    Chương 78: Cái Á

    Thánh điện Khảm Á là nơi của nhóm tế ti, tiên tri tộc tát ân cầu phúc cùng cảm tri hằng ngày. Đối với tộc tát ân mà nói, đây là nơi thần thánh trang nghiêm nhất trên tinh cầu bọn họ.

    Trên khung đỉnh thánh điện có một chỗ rỗng, ánh sáng từ đó xuyên thấu vào làm thánh đường xuất hiện một chùm ánh sáng.

    Bên trong vị trí được ánh sáng chiếu rọi kia có một bệ đá lớn, trên đó có một quyển sách đang mở, quyển sách làm bằng đá, lúc này đang an tĩnh nằm trên bệ đá.

    Vị trí sâu nhất, đồng thời cũng là khu vực trung tâm của tòa thánh điện, cả ba vị tiên tri của tộc tát ân đều có mặt, trong thánh điện còn có rất nhiều tế ti cùng học giả làm việc hoặc nghiên cứu.

    Một con nặc khắc tư tiến vào thánh điện, nhóm tát ân đang hoạt động trong thánh điện đều dừng lại đồng tác, ánh mắt đều tập trung về phía đối phương.

    “Là cái này à?” Được dẫn vào nội điện, Tạ Loan ngẩng đầu, tầm mắt nhìn về phía viên thủy tinh lớn đang trôi lơ lửng trên không.

    Hình dáng của thủy tinh không có quy tắc, trong suốt không màu, nó bị giữ lại trong một chiếc vòng tròn màu vàng, theo quy luật mà nhẹ nhàng nhấp nhô lên xuống.

    Trên một bệ đá khác, Tạ Loan nhìn thấy một ông cụ chưa từng gặp mặt mặc trường bào tiên tri màu trắng gật đầu với mình, đi theo một vị tế ti cao cấp phụ trách hướng dẫn, Tạ Loan dẫn Ya Yi đi tới bế đá đặt sách đá.

    Sau khi đến gần Tạ Loan mới nhìn rõ được quyển sách.

    Trên trang bìa bên trái có khắc phù văn phức tạp, mà bên trang phải thì khảm một viên thủy tinh rất giống phiên bản thu nhỏ của viên thủy tinh lớn lơ lửng trên không.

    “Đặt tay lên viên thủy tinh này là được.” Đứng chung một chỗ với hai vị tiên tri khác, Khắc Lai tiến tới gần hai gần chỉ trang sách bên phải.

    Ya Yi bình thản tiến tới, đưa tay đặt lên vị trí đối phương chỉ. Lúc này Tạ Loan tiến tới kéo Ya Yi lại rồi hỏi Khắc Lai: “Có nguy hiểm gì không?”

    Bị Tạ Loan kéo lại, con nặc khắc tư lập tức thuận theo an tĩnh đứng im tại chỗ, không làm ra động tác dư thừa nào khác.

    Chờ đối phương gật đầu xác nhận, Tạ Loan mới buông tay.

    “Vậy… đi đi.” Trong ánh mắt chăm chú của Ya Yi, Tạ Loan khích lệ gật đầu.

    Vì thế sau khi khôi phục hành động, con nặc khắc tư rũ chiếc đuôi bạc giơ tay phải đặt lên viên thủy tinh phiên bản nhỏ.

    Cơ hồ khoảnh khắc bàn tay con nặc khắc tư tiếp xúc với bản nhỏ, viên thủy tinh lớn lơ lửng trên không tựa hồ cũng cảm ứng, nháy mắt viên thủy tinh xuất hiện rất nhiều đường vân màu vàng.

    Những đường vân kia giống như đang lưu động, chỉ thoáng chốc cả viên thủy tinh đã đầy ắp những đường phù vân xinh đẹp kỳ dị.

    Chờ phù vân hình thành xong, khối thủy tinh bắt đầu cho ra phản hồi tương ứng…

    Tay phải Ya Yi vẫn bất động đặt trên trang sách, theo thời gian gia tăng, đường vân màu vàng trên thủy tinh dần dần có biến hóa.

    Màu vàng chói mắt dần dần trở nên ảm đạm, chỉ một chốc sau, tốc độ lưu chuyển của đường vân cũng trở nên chậm chạp hơn, giống như bị ứ đọng, không còn lưu loát như trước.

    Thấy một màn này, trong lòng ba vị tiên tri đứng gần đó đã có quyết định không sai biệt lắm.

    Tâm linh chi thạch có thể phản ảnh nội tâm của một người, cũng chính là bản chất, bản chất thì không thể nào ngụy trang được.

    Đường vân trên thủy tinh vẫn tiếp tục u ám, đến cuối cùng sẽ có kết quả thế nào, tất cả tộc tát ân có mặt đều không còn hồi hộp nữa.

    Phù hợp với suy đoán của bọn họ, đường vân màu vàng trên thủy tinh ngày càng u ám, cuối cùng biến thành màu đen tuyền.

    Viên thủy tinh bị bao phủ bởi những đường vân đen u ám làm người ta không còn cảm thấy lộng lẫy xinh đẹp nữa, nó tối om lơ lửng trên đỉnh đầu, mang tới cảm giác thực nặng nề.

    Theo như kết quả này, bọn họ không có khả năng giao dây chuyền cho đối phương.

    Không phải như vậy…

    Nhìn sự biến hóa của viên thủy tinh, Tạ Loan từ đầu tiến cuối vẫn luôn chú ý tới chút màu vàng xinh đẹp còn xót lại ở trung tâm.

    Hướng Ya Yi đang đứng bên bệ đá bước tới một bước, từ góc độ này Tạ Loan có thể nhìn thấy dấu ấn màu đen trên cổ đối phương, nó giống hệt như đường vân màu đen trên thủy tinh, ngay cả độ mỏng dày cũng y hệt.

    Còn không kịp suy nghĩ, Tạ Loan đã đối mặt với đôi ngươi của đối phương.

    Đối với tất cả tộc nhân tát ân trong thánh điện, sự tình phát triển sau đó hoàn toàn vượt khỏi dự liệu của bọn họ.

    Từ điểm màu vàng rất nhỏ còn ở tâm thủy tinh, nó đột nhiên dùng tốc độ cực nhanh lan tràn ra xung quanh, đối kháng với màu đen.

    Ba vị tiên tri của tộc tát ân ngây ngốc nhìn viên thủy tinh biến hóa, hiện giờ đường vân trên mặt viên thủy tinh bị chia thành hai nửa.

    Một phần ba màu đen, hai phần ba còn lại là màu vàng.

    Đây là kết quả cuối cùng sau khi ổn định lại.

    Nhìn thấy kết quà này, Tạ Loan mới hơi giãn mày, không chút báo trước bị một chiếc đuôi bạc kéo tới gần, tiếp đó bị chủ nhân chiếc đuôi ôm vào lòng.

    Cái ôm hơi chặt, Tạ Loan có chút không thể động đậy, mơ hồ cảm nhận được tình tự của con nặc khắc tư này, anh giơ tay nhẹ nhàng sờ lên chiếc đuôi để trấn an đối phương.

    Bóng tối trong lòng con nặc khắc tư này là sự tồn tại khách quan, Tạ Loan không thể tùy tiện xóa đi, thế nhưng ngay từ lúc ban đầu, anh đã tin tưởng Ya Yi có thể thông qua thí nghiệm tâm linh chi thạch này.

    Mà quả thực đúng là thông qua.

    Ba vị tiên tri nhỏ giọng nói chuyện với nhau một hồi, cuối cùng Khắc Lai đại diện nói: “Cậu thông qua.”

    Một vị tế ti cao cấp mang tới một chiếc hộp kim loại có hình dáng kỳ lạ, Khắc Lai tự mình mở hộp, lấy sợi dây chuyền đặt bên trong đưa cho Ya Yi.

    Vật quy nguyên chủ.

    Giao vật phẩm không hề tầm thường chút nào về tay nguyên chủ, Khắc Lai hít sâu một hơi, cụ hi vọng lựa chọn này của bọn họ là chính xác.

    Nháy mắt Ya Yi tiếp xúc với sợi dây chuyền, chiếc nhẫn xuyên trên sợi dây tựa hồ có chút phản ứng.

    “Chiếc nhẫn này là chìa khóa khởi động một thứ vũ khí nguy hiểm, xin thứ lỗi vì chúng tôi đã tiến hành trắc nghiệm như vậy.” Nếu đã giao trả lại, Khắc Lai cũng nói rõ chân tướng, còn đặc biệt nhắc nhở: “Nếu muốn xem thứ ẩn giấu bên trong chiếc nhẫn thì mời đi qua phòng bên.”

    Vì có lời nhắc nhở trước đó, lúc nhìn thấy thứ vũ khí mà đối phương nói, Tạ Loan liền hiểu được.

    Một chiếc chiến hạm khổng lồ có thể tùy tiện che khuất bầu trời, hệt như một chiếc thuyền Noah chân chính…

    Không giống bất kỳ chiếc chiến hạm nào từng được chế tạo của các chủng tộc khác, chiếc chiến hàm khổng lồ này rất hùng vĩ tráng lệ, xét theo một góc độ nào đó thì nó thậm chí còn giống như một tác phẩm nghệ thuật.

    Cùng lúc với thán phục, chủng tộc tát ân đã tự tay nghiên cứu hiểu rất rõ chiếc chiếc hạm này là thứ vũ khí đáng sợ cỡ nào.

    Hệ thống nhảy bật của chiếc chiến hạm này giúp nó có thể tùy tiện liên tục nhảy bật nhưng lượng năng lượng tiêu tốn thì cực thấp, lá chắn phòng ngự không khác nào tường đồng vách sắt, cộng thêm chiến hạm có rất nhiều kiểu phòng ngự, còn có cả hỏa lực công phá rất khó đo lường.

    Thứ chân chính làm tộc tát ân cảm thấy tê dại da đầu chính là món vũ khí nòng cốt của chiếc chiến hạm này.

    Căn cứ theo nghiên cứu của bọn họ, món vũ khí này chỉ có thể sử dụng ba lần, cần tiêu hao vật phẩm.

    Thế nhưng ba lượt công kích này, mỗi lượt đủ để hủy diệt một tinh cầu.

    Không thể nghi ngờ, chiếc chiến hạm này là kiệt tác vĩ đại của chủng tộc nặc khắc tư, mà người sử dụng nó… người có thể chân chính vận dụng chiếc nhẫn kia chỉ có thể là chủng tộc nặc khắc tư.

    Hiện giờ chiếc nhẫn đã được trao trả cho chủ nhân của nó, lần đầu tiên được khởi động, chiếc chiến hạm được đặt tên là Cái Á này mới chân chính được nhìn thấy ánh mặt trời lần nữa.

    Thuộc truyện: Hiệp hội bảo dưỡng ấu tể