Học bá tái sinh – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Học bá tái sinh

    Chương 1: Phần Thủy trấn

    Phần Thủy trấn là một trấn nhỏ nghèo khó, giao thông trắc trở, kinh tế lạc hậu. Trường cấp hai trong trấn không lớn, tính cả giáo viên lẫn học sinh mới được khoảng bốn trăm người.

    Năm nay, cũng không biết có phải phần mộ tổ tiên của Lục gia (90% người dân nơi đây đều mang họ Lục) hương khói vượng hay không mà số lượng học sinh thi đỗ trường cấp ba trọng điểm của huyện lên tới 11 người! Ngoài ra có một học sinh đủ tiêu chuẩn tối thiểu chỉ cần đóng thêm chút tiền là cũng có một suất trúng tuyển, điều này có nghĩa trường cấp hai trong trấn có tận 12 học sinh trúng tuyển trường chuyên của huyện! Phải biết rằng, Phần Thủy trấn rất nhiều năm chí có tối đa 4 học sinh thi đỗ!

    Trong số 12 học sinh trúng tuyển lần này, khiến người ta hâm mộ nhất chính là hai đứa cháu của lão Thẩm, cả hai chị em đều cùng thi đậu trường chuyên của huyện, thậm chí còn đứng trong top 10 điểm cao của trường! hàng xóm láng giềng đặc biệt là những nhà có con đang đi học, nhịn không được còn tới nhà lão Thẩm mượn sách vở cũ của hai chị em về cho con mình dùng, coi như dính chút không khí vui mừng.

    Lão Thẩm là nhân sĩ thủ đô, tên gọi Thẩm Bình Trung, là một phần tử tri thức lỗi thời, mỗi khi mặc kiểu áo Tôn Trung Sơn thì nhất định sẽ cài hai cái bút máy ở túi áo trước ngực.

    Trước đây, khi còn trẻ Thẩm Bình Trung đã ôm hũ tro cốt của thê tử bỏ tới thôn Ngưu Lan của Phần Thủy trấn, nhận dạy học cho lũ nhỏ các gia đình bần nông và trung nông. Chắc là do nơi này sơn minh thủy tú cảnh sắc hợp lòng người, mà đã bao năm qua, Thẩm Bình Trung cũng không quay lại thủ đô, ở đây làm một giáo viên tiếng anh trong trường phổ thông của Phần Thủy trấn.

    Mười mấy năm trước, duyên phận đưa đẩy, Thẩm Bình Trung nhận nuôi một cặp long phượng thai không cha không mẹ, coi như cháu trai cháu gái mình mà tự tay nuôi lớn.

    Trong cặp long phượng thai, người chị tên Cố Vọng Thư, lấy theo họ người vợ đã sớm qua đời của lão Thẩm, đó cũng coi như một loại kỷ niệm lão Thẩm nhớ về ái thê mình. Người em tên Thẩm Húc Thần, theo họ lão Thẩm. Hai chị em sinh hơn kém nhau nửa tiếng. Bởi vì là song sinh khác trứng cho nên hai chị em lớn lên cũng không giống nhau. Diện mạo người chị thanh tú hơn một chút, còn người em ngược lại thiên về diễm lệ. Nếu không ai nói, người ngoài thật sự không nhìn ra bọn họ là chị em ruột.

    Trong mắt rất nhiều người trên trấn, Cố Vọng Thư và Thẩm Húc Thần chính là điển hình của “con nhà người ta”. Hai chị em bọn họ từ nhỏ đã hiểu chuyện, thành tích rất tốt, tính tình ngoan ngoãn lễ phép. Chính xác thì người em Thẩm Húc Thần thành tích tốt hơn chút còn người chị tính cách ngoan hơn.

    Trong ba năm cấp hai, Thẩm Húc Thần vẫn luôn đứng đầu toàn khóa, còn Cố Vọng Thư xếp thứ hai. Nhưng khi thi vào cấp 3, hai chị em vẫn như trước giữ vị trí thứ nhất thứ hai toàn trường nhưng lần đó khó được khi Thẩm Húc Thần bị chị hai mình lật ngược một lần, đứng vị trí thứ hai. Tuy rằng điểm thi bọn họ xếp thứ nhất thứ hai ở trường mình nhưng nền giáo dục của Phần Thủy trấn lại khá yếu kém, chỉ xếp tầm trung trong bảng xếp hạng toàn huyện Di Tương, chính vì vậy mà Cố Vọng Thư chỉ xếp thứ 41 toàn huyện, còn Thẩm Húc Thần thì nằm ngoài top 50.

    Những học sinh nằm trong top 50 sẽ có học bổng, Cố Vọng Thư nghiễm nhiên lấy được một trăm đồng. Một trăm đồng này sẽ gửi về kèm theo giấy báo trúng tuyển.

    Cố Vọng Thư nhìn số tiền được gửi về nhà, trong lòng có chút đắc ý, đây là số tiền dựa vào thành tích của mình mà có được! Nhưng nghĩ tới Thẩm Húc Thần vẫn còn đang sinh bệnh, Cố Vọng Thư liền áp chế lòng cao hứng lại. Nhỏ cầm cả giấy thông báo trúng tuyển của Thẩm Húc Thần, đi tới thư phòng.

    Quan hệ giữa hai chị em vẫn luôn không tồi, bởi vì Cố Vọng Thư được sinh ra trước, còn Thẩm Húc Thần ở trong bụng mẹ lâu hơn chút, cho nên sức khỏe của Cố Vọng Thư vẫn luôn tốt hơn Thẩm Húc Thần. Chính vì thế mà đa số thời gian đều là Cố Vọng Thư chiếu cố Thẩm Húc Thần.

    Lúc nhỏ, Cố Vọng Thư có thể hoạt bát chạy nhảy còn Thẩm Húc Thần chỉ có thể nằm bẹp trên giường không động đậy được, đứng cũng đứng không vững, ba ngày hai trận sinh bệnh. Cộng thêm con gái phát dục tương đối sớm hơn con trai nên Thẩm Húc Thần vẫn luôn thấp bé hơn Cố Vọng Thư, vì thế mỗi khi đối mặt với Thẩm Húc Thần, Cố Vọng Thư luôn tự nhiên sinh ra ý muốn bảo hộ em trai.

    Cũng một phần vì vậy mà Thẩm Húc Thần bị nuông chiều có chút nhõng nhẽo, còn Cố Vọng Thư là con gái lại tương đối trưởng thành, sớm hiểu chuyện. Cũng không biết xảy ra chuyện gì mà một ngày nào đó hồi lớp 9, Thẩm Húc Thần dường như bắt đầu đơn phương giận dỗi với Cố Vọng Thư. Cố Vọng Thư vừa cảm thấy khó hiểu, cũng vừa cảm thấy không vui.

    Nhưng loại làm mình làm mẩy kéo dài gần nửa năm học này lại chợt biến mất vào hai ngày trước!
    Buổi sáng mấy hôm trước tỉnh dậy, Thẩm Húc Thần bỗng nhiên trở nên thực thân thiết với Cố Vọng Thư! Chờ Thẩm Húc Thần ăn nói khép nép khoảng hai ngày, tức giận trong lòng Cố Vọng Thư đều biến mất. Rốt cuộc vẫn là chị em ruột, tính cách Cố Vọng Thư lại hoạt bát, vì thế hai chị em cứ như vậy lại hòa hảo.

    Cố Vọng Thư âm thầm quy kết thời gian giận dỗi lúc trước của Thẩm Húc Thần là thời kỳ phản nghịch tuổi dậy thì.

    Thẩm Húc Thần tuy rằng không còn giận dỗi nhưng hai ngày sau lại bắt đầu sinh bệnh, cậu luôn phát sốt nhẹ.

    Căn nhà Thẩm gia đang ở là do trường học phân cho, quyền sở hữu vẫn thuộc về nhà trường, căn nhà tuổi đời đã mấy chục năm, diện tích thực nhỏ, hai phòng một sảnh, tính cả ban công mới gần 60m2, trong nhà ít có ánh sáng tự nhiên. Vì Cố Vọng Thư là con gái nên được ở riêng một phòng, Thẩm Húc Thần thì ở phòng có ban công với Thẩm Bình Trung, cũng là thư phòng luôn.

    Bởi vì không có nhiều không gian nên trong phòng kê một chiếc giường tầng, chính là loại dùng trong kí túc xá trường học. Thẩm Húc Thần nằm ở giường trên, còn Thẩm Bình Trung nằm ở giường dưới. Giường tầng trong trường trung học đều được làm bằng gỗ, vừa động một cái liền kẽo ca kẽo kẹt kêu vang, thực sự vô cùng ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.

    Cố Vọng Thư đi vào thư phòng, nhẹ tay nhẹ chân kéo ghế dựa ra để cạnh giường, sau đó nhỏ đứng lên ghế, nhìn được giường tầng trên, nhỏ giọng hỏi: “Thẩm Húc Thần, có đỡ hơn chút nào không? Có muốn uống nước không?” hai chị em dù sao cũng là song sinh, kém nhau không nhiều, bởi vậy bình thường đều gọi tên đầy đủ của nhau.

    Thẩm Húc Thần mở to mắt, liền nhìn thấy bộ dáng lo lắng của chị hai, cậu không khỏi có chút xót xa trong lòng. Trước khi trùng sinh, cậu đã thật lâu chưa từng thấy bộ dạng Cố Vọng Thư hoạt bát sinh động như vây.

    Là em ruột nên Thẩm Húc Thần biết Cố Vọng Thư là một người rất kiên cường. Kiên cường theo một ý nghĩa nào đó chính là mạnh mẽ không chịu thua kém; mạnh mẽ từ góc độ nào đó cũng đồng nghĩa với không từ thủ đoạn giành lấy cho nên, cuối cùng bị hiện thực tàn khốc tổn thương tới máu chảy đầm đìa, Cố Vọng Thư vì phạm tội kinh tế mà bị tống vào ngục giam. Sau khi vào tù, Cố Vọng Thư còn cự tuyệt Thẩm Húc Thần tới thăm.

    Cho dù tương lai thế nào, Cố Vọng Thư của hiện tại chỉ là một cô bé cố ra vẻ kiên cường mà thôi, xuyên thấu qua bề ngoài mạnh mẽ của cô mới có thể chạm vào nội tâm mềm yếu — tầm hồn yếu ớt đó còn chưa bị hiện thực tàn khốc tôi luyện thành lạnh như băng sau này. Hiện tại nội tâm cô vẫn còn duy trì phần mềm yếu đó!

    “Không, không cần uống nước. Đã tốt hơn nhiều… sao, giấy báo trúng tuyển gửi tới rồi?” Thẩm Húc Thần hấp hấp cái mũi, nhìn phong thư trong tay Cố Vọng Thư, hỏi.

    Nhắc tới giấy báo trúng tuyển, được trúng tuyển vào trường chuyên của huyện là chuyện khiến người ta vui mừng thế nào, trên mặt Cố Vọng Thư không khỏi lộ ra tươi cười, nhỏ đưa phong thư cho Thẩm Húc Thần nói: “Đúng vậy! Chị xem rồi, chị ở lớp 10-7, còn đây là của Thần. Thần mau mở ra xem đi! Không biết chúng ta có học cùng lớp nữa không?!” hai chị em từ nhỏ tới lớn đều học cùng một lớp, có đôi khi còn ngồi cùng bàn.

    Thẩm Húc Thần khẽ mỉm cười, may mắn cậu thi xong cấp ba rồi mới sống lại, nếu không cũng chỉ biết trợn tròn mắt với đề thi, bởi vì cậu đã quên hết kiến thức hồi cấp 2. Cho dù cậu có là học bá thì với thói quen dùng máy tính đánh chữ, chuyện cầm bút viết đối với cậu lúc này cũng thực trúc trắc.

    Thẩm Húc Thần lắc đầu, nói với Cố Vọng Thư: “Mở giúp em, em cũng muốn biết mình học lớp mấy.” Nếu không có bất ngờ gì xảy ra thì cậu sẽ học lớp 10-6, kiếp trước cậu chính là học lớp này.

    “Chị vừa mới nhận được điện thoại của Lục Miêu Miêu, ba nhỏ muốn mời mấy người thi đậu trường chuyên chúng ta một bữa cơm, chính là tiệm cơm ngon nhất trên trấn đó. Nhưng vì Thần còn đang bị bệnh nên chị đã từ chối rồi.” Cố Vọng Thư vừa xé phong thư vừa nói: “Dù sao Lục Hoan cũng không đi, nghe mấy người trong thôn cậu ấy nói, cậu ấy đã đi du lịch rồi.”

    Lục Hoan… Thẩm Húc Thần khẽ nheo mắt.

    Thẩm Húc Thần đương nhiên nhớ rõ Lục Hoan, không chỉ bởi vì Lục Hoan cũng đậu trường chuyên, mà bởi vì cậu ta là người Cố Vọng Thư thầm mến. Hoặc nên nói, chính là người Cố Vọng Thư ở tuổi này thầm mến.

    Thanh xuân a thanh xuân, vẫn luôn có một khoảng thời gian rung động như có như không, chờ sau khi lên cấp ba, loại thầm mến này lại vô tật mà kết thúc.

    Ba Lục Hoan là một nhà đầu tư nhỏ, mỗi năm có thể kiếm được hai, ba mươi vạn đồng, đối với người trong Phần Thủy trấn nghèo nàn này mà nói, đó cũng là một con số không hề nhỏ! Lục Hoàn học tiểu học trên thành phố, cấp hai mới chuyển về đây, bởi vậy so với đám trẻ con nông thôn, hiểu biết hơn nhiều lắm. Cấp hai là lúc tình cảm còn ngây thơ, Lục Hoàn gia cảnh tốt, tính cách tốt, thành tích tốt, biết ăn nói, diện mạo cũng không tồi…bởi vậy mà trong trường có rất nhiều cô bé thầm mến cậu ta.

    Cố Vọng Thư là một người đặc biệt dám yêu dám hận, nên sự thầm mến này của nhỏ… cũng không khác gì tình yêu. Ít nhất, chuyện này có Thẩm Húc Thần biết, mấy nhỏ bạn thân của Cố Vọng Thư biết, phỏng chừng Lục Hoan cũng biết.

    Lúc này, thấy Cố Vọng Thư nhắc tới Lục Hoan, Thẩm Húc Thần cũng không mở miệng nói tiếp. Cậu liếc mắt nhìn giấy báo, quả nhiên cũng giống như kiếp trước, bị phân ở lớp 10-6, liền nói: “Duyệt Duyệt, em nghe nói, khi Trọng Cao khai giảng xong liền có một kỳ thi đánh giá đầu vào, cho nên trong kỳ nghỉ hè chúng ta phải cố gắng ôn tập, tranh thủ thi cuối kỳ có thể lấy điểm cao! Em thi vào cấp ba không được tốt, ngay cả top 50 cũng không vào được…Em muốn lấy hạng nhất.”

    Duyệt Duyệt là nhũ danh của Cố Vọng Thư, Vọng Thư là cách gọi khác của ánh trăng, Duyệt và Nguyệt đồng âm, Duyệt lại có ý nghĩa sung sướng khoái hoạt, bởi vậy liền lấy làm nhũ danh. Thẩm Húc Thần cũng có nhũ danh, là A Hổ, khi còn bé cậu rất dễ sinh bệnh nên Thẩm Bình Trung liền gọi cậu là A Hổ, hy vọng cậu có thể cao lớn dũng mãnh như loài hổ.

    Hoa quốc có hai đại học tốt nhất là Hoa đại và Quốc đại. Hoa đại thiên về khoa xã hội, Quốc đại thiên về khoa học tự nhiên. Cố Vọng Thư một lòng muốn trở thành học bá Quốc đại, nên học tập tràn ngập tích cực. Đã muốn thành học bá thì sau khi thi vào cấp ba xong liền không thể bừa bãi chơi đùa.

    Lúc này nghe Thẩm Húc Thần nói vậy, Cố Vọng Thư cũng đồng ý gật đầu: “Vậy được rồi, từ hôm nay trở đi… a… vẫn nên bắt đầu từ ngày mai đi, chúng ta mỗi ngày bỏ ra bốn tiếng để đọc sách. Thần cũng phải mau khỏe lên nhé! Một mình chị học không thú vị gì hết!”

    Đối với học sinh mà nói, mỗi ngày học bốn tiếng không tính là nhiều, nhưng không phải Cố Vọng Thư không muốn dành nhiều thời gian học tập mà là tới hè hai chị em bọn họ còn bận hơn.

    Thẩm Bình Trung là một người làm công tác văn hóa chú trọng ‘Tư tưởng mới, truyền thống cũ’, dưới sự kèm cặp của ông, cả Cố Vọng Thư và Thẩm Húc Thần đều biết chút ít kỹ năng thư pháp. Bình thường tới trường việc học nặng nề không nói, nhưng đến kỳ nghỉ đông hay nghỉ hè, mỗi ngày hai chị em đều phải luyện viết mấy chữ to. Ngoài ra Cố Vọng Thư có thiên phú trong tranh thủy mặc nên Thẩm Bình Trung tập trung dạy nhỏ vẽ tranh quốc họa, còn Thẩm Húc Thần thì học về đàn cổ.

    Ừm, thời kỳ trung nhị (tuổi dậy thì) Thẩm Húc Thần luôn cảm thấy học đàn cổ thực đàn bà, bởi vậy mà rất không tình nguyện chú tâm học.

    Thẩm Húc Thần cười cười nói: “Ừm…em cảm thấy ngày mai mình có thể khỏe lại.”

    Chờ ngài mai, thân thể cậu sẽ được cải tạo xong

    Chương 2: Bảng nhiệm vụ

    Nói đến cũng thực kỳ diệu, Thẩm Húc Thần không chỉ được trùng sinh mà sau khi sống lại trên người cậu còn có thêm một cái hệ thống học tập. Khi hệ thống học tập mở ra, có tặng kèm cho tân thủ (người mới) một món quà, quà tặng cho tân thủ thực mộc mạc, chỉ là một dung dịch thay đổi gen sơ cấp. Mấy ngày nay cậu bị sốt nhẹ chính là tác dụng phụ do dịch thay đổi gen phát huy tác dụng.

    Lúc đầu Thẩm Húc Thần vốn định lén cho ông Thẩm Bình Trung dùng dung dịch thay đổi, bởi vì cậu biết rõ, nếu dựa theo quỹ đạo như kiếp trước thì thọ mệnh của ông nội chỉ còn chưa tới một năm, ông sẽ ra đi đột ngột.

    Dù sao hồi trẻ cũng vất vả từng trải nên thân thể ông Thẩm Bình Trung đã bị hủy hoại rất nhiều, tựa như gốc cây không được chăm sóc, bề ngoài nhìn như không có vấn đề gì nhưng bên trong ruột đã mục ruỗng hoàn toàn. Cho nên, chỉ cần ra gió hoặc mắc mưa hơi lâu một chút liền gục ngã.

    Chuyện ông nội Thẩm Bình Trung qua đời đối với cặp song sinh mà nói là một loại đả kích vượt quá sự tưởng tượng, thẳng cho tới hiện tại, Thẩm Húc Thần vẫn còn nhớ rõ cảm giác đau đớn như trời sập khi đó. Hai chị em suốt hai năm trời cũng không thể vượt qua nỗi bi thương này.

    Đối với Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư mà nói, ông Thẩm Bình Trung vừa là thân nhân vừa là thầy giáo, vừa là người dạy dỗ, vừa là người dẫn đường, vừa là…là người quan trọng nhất đời không thể thay thế. Nhà không chỉ là nơi để ở, mà còn là một loại yêu thương, nơi nào có ông nội nơi đó mới là nhà của họ, ông Thẩm Bình Trung mất đi, bọn họ liền không có nhà để về.

    Tự đáy lòng mình, Thẩm Húc Thần vẫn luôn hy vọng ông nội có thể sống thọ thật lâu thật lâu.

    Nhưng, căn cứ vào hướng dẫn sử dụng mà hệ thống cung cấp, Thẩm Húc Thần phát hiện những đồ hệ thống tặng kèm hoặc thưởng cho chỉ người sở hữu hệ thống đó mới có thể sử dụng (cũng chính là bản thân Thẩm Húc Thần). Những đồ vật có bán ở trên cửa hàng trong hệ thống phải mua bằng tích phân (điểm tích lũy) mới có thể dùng cho người khác, mà quá trình mua bán này cũng có hạn chế nhất định.

    Tích phân có thể kiếm được từ trong quá trình làm nhiệm vụ.

    Hiện tại tích phân của Thẩm Húc Thần là con số O tròn trĩnh. Thân phận cậu bây giờ là học sinh, bởi vậy chức nghiệp chính là học tập.

    Hiện tại, danh sách nhiệm vụ trên hệ thống có ba mục nhiệm vụ hằng ngày.

    【 Nhiệm vụ chức nghiệp hằng ngày: Nghiêm túc học tập 4 giờ, thưởng 10 tích phân (Nếu không hoàn thành sẽ bị phạt)】

    【 Củng cố nhiệm vụ hằng ngày kỹ năng tài nghệ 1: Chăm chỉ luyện thư pháp một giờ, thưởng 2 tích phân (Đồng ý chọn) 】

    【 Củng cố nhiệm vụ hằng ngày kỹ năng tài nghệ 2: Chăm chỉ luyện tập đàn cổ một giờ, thưởng 2 tích phân (Đồng ý chọn) 】

    【 Củng cố nhiệm vụ hằng ngày kỹ năng tài nghệ 3: Chăm chỉ luyện đàn dương cầm (piano) một giờ, thưởng 2 tích phân (Đồng ý chọn)】

    Mấy ngày nay bởi vì thân thể Thẩm Húc Thần còn đang cải tạo, cho nên bảng nhiệm vụ tạm thời ở trạng thái màu xám không thể mở ra.

    Thẩm Húc Thần cảm thấy cái hệ thống này rất trí năng (thông minh và có tài nghệ). Hồi 15 tuổi, cậu cũng chỉ có hai kỹ năng là thư pháp và đàn cổ, nhưng kiếp trước khi học đại học, cậu đã cố ý học thêm đánh đàn dương cầm. Kết quả ba kỹ năng cậu có đều xuất hiện trong bảng nhiệm vụ, rất có thể hệ thống nhằm vào linh hồn chứ không phải thân thể.
    Hệ thống trí năng thì trí năng nhưng điểm tích phân lại quá keo kiệt, thấp tới mức đáng thương, dựa vào mấy cái này, mỗi ngày Thẩm Húc Thần vất vả 7 tiếng đồng hồ, cũng chỉ kiếm được tối đa 18 tích phân. Hơn nữa khắp Phần Thủy trấn không tìm đâu ra được một chiếc đàn dương cầm, cuối cùng mỗi ngày Thẩm Húc Thần chỉ có thể tích lũy được 16 tích phân.

    Đóng mở hệ thống có thể thông qua suy nghĩ để thao tác. Khi hệ thống mở ra, trước mắt Thẩm Húc Thần sẽ xuất hiện một màn hình lớn trong suốt, màn hình này người khác không thể nhìn thấy. Mỗi khi yêu cầu tiến hành thao tác, có thể trực tiếp hạ lệnh bằng suy nghĩ, thập phần thuận tiện. Nhưng với thói quen dùng tay để sử dụng smartphone mà nói, thi thoảng Thẩm Húc Thần vẫn theo bản năng mà vươn tay ra chạm chạm lướt lướt trên màn hình hệ thống.

    Chậc, thói quen này phải mau chóng từ bỏ, nếu không người ngoài nhìn vào chỉ thấy tay cậu đang di động giữa không trung, mọi người sẽ tưởng cậu là đồ thần kinh.

    Cửa hàng trên hệ thống có rất nhiều hạng mục. Đa số đồ dùng trong hạng mục sinh hoạt hằng ngày chỉ cần vài tích phân là có thể mua được, rất thuận tiện như rau dưa, trái cây tươi ngon, quần áo rét… kể cả vàng bạc châu báu cũng được xếp vào mục đồ dùng sinh hoạt, trong đó hạng mục vàng bạc châu báu đã bị khóa lại, không thể mở. Bên cạnh mục đồ dùng sinh hoạt còn có mục đồ dùng đặc biệt. Đồ dùng đặc biệt đều được phân cấp, hiện tại Thẩm Húc Thần chỉ có thể mua đồ dùng đặc biệt cấp 1, đồ dùng đặc biệt từ cấp 2 trở lên đều bị khóa lại.

    Hơn thế nữa, nội dung ở hạng mục đồ dùng khoa học kỹ thuật đặc biệt nhiều, nhưng đại bộ phận đều không có tác dụng gì mấy. Ví dụ như: quần lót biến mùi rắm thối thành mùi hoa hồng, tên nào phát minh ra cái khỉ này là đang muốn trêu ngươi người khác sao? Còn có đồng hồ có tính chính xác cao có thể sử dụng dưới đáy biển, trong vũ trụ hoặc trong những hoàn cảnh khắc nghiệt, nghe thì có vẻ hoành tráng nhưng kỳ thật lại chả có tác dụng gì. Thẩm Húc Thần là người địa cầu da mỏng, đời này chắc cũng không có cơ hôi lặn xuống đáy biển hoặc bay ra ngoài vũ trụ.

    Thẩm Húc Thần tìm kiếm đồ gì có tác dụng tốt tốt một chút, dựa vào yêu cầu bản thân của Thẩm Bình Trung và Cố Vọng Thư cuối cùng cũng tìm được hai thương phẩm tương đối hữu dụng đối với bọn họ. Bản thân cậu bởi vì đã dùng dung dịch cải tạo gen mà thân thể và đại não bắt đầu có thay đổi ưu việt, cũng không cần đến mấy thứ kia.

    Một cái là dung dịch phục hồi cơ thể sơ cấp, trực tiếp có tác dụng đối với thân thể, có thể chữa trị tổn thương trong cơ thể và trì hoãn quá trình lão hóa. Dung dịch này có hiệu quả rõ rệt nhất đối với người lần đầu tiên sử dụng. Muốn mua được nó phải cần một nghìn tích phân, cái này có thể để ông nội dùng.

    Cái thứ hai là dung dịch khai phá trí lực sơ cấp, trực tiếp tác dụng tới đại não, có thể kích thích đại não phát triển, thúc đẩy phát triển các tố chất cá nhân, tăng cường 0,7% – 2,5% hiệu suất khai phá. Nếu mua cần mười nghìn tích phân, cái này có thể đưa Cố Vọng Thư dùng.

    Trong kiếp này, Thẩm Húc Thần có hai tâm nguyện lớn nhất chính là hy vọng ông nội Thẩm Bình Trung có thể sống lâu trăm tuổi, và hy vọng Cố Vọng Thư có thể sống bình an vui vẻ.

    Vấn đề là, hiện tại mỗi ngày Thẩm Húc Thần chỉ có thể kiếm được 16 tích phân từ các nhiệm vụ hằng ngày, muốn tích được 1 nghìn tích phân cần tận 63 ngày, nói cách khác, cậu phải mất hơn hai tháng mới có thể mua được dung dịch phục hồi cơ thể. Suy xét tới tình trạng sức khỏe của ông nội, Thẩm Húc Thần cảm thấy thời gian hai tháng này quả thật rất dài, cậu thực nôn nóng sốt ruột.

    Còn dung dịch khai phá trí lực sơ cấp cần 10 nghìn tích phân, muốn tích cóp từng chút từng chút ít nhất cũng phải hơn hai năm, thời gian đủ lâu, Thẩm Húc Thần cảm thấy mình có thể đợi, đợi tới khi hoa tàn* luôn. Nhưng, nói đi cũng phải nói lại, cho dù không sử dụng dung dịch khai phá trí lực thì Cố Vọng Thư vẫn là một người thực thông minh. (*Đợi tới khi hoa tàn: chỗ này hình như tác giả dùng tên bài hát Anh đợi tới khi hoa tàn nhằm muốn nói tới sự chờ đợi trong vô vọng, bài hát và lời đây. Chả bit có hiểu đúng ý ko nữa =)))

    Thẩm Húc Thần nhớ rõ kiếp trước, mặc dù lúc thi đại học Cố Vọng Thư phát huy có chút thất thường, không đậu Quốc đại như nguyện vọng nhưng vào Tỉnh đại cũng cực kỳ dư dả. Học xong đại học, nhỏ còn tiếp tục thi nghiên cứu sinh, cuối cùng bởi vì chuyên ngành mà không tới Quốc đại mà sang bên Hoa đại làm nghiên cứu sinh.

    “Thần Thần nghĩ cái gì mà nhập thần như vậy? Duyệt Duyệt hỏi, vở của Thần Thần để đâu?” Cố Vọng Thư đứng trên ghế, ghé vào đầu giường Thẩm Húc Thần hỏi.

    “Chắc là ở trong tủ gỗ? Em không nhớ rõ lắm… Đúng rồi, ông đi đâu rồi?” Thẩm Húc Thần giờ mới nhớ ra đã nửa ngày không nhìn thấy ông nội đâu.

    “Ông tới miếu Bồ Tát… hôm qua, không biết ông nghe ai nói, việc Thần Thần luôn bị sốt nhẹ không khỏi là do có vật xấu quấn thân, ông gấp đến độ không còn biện pháp, đành mua hương hoa tới miếu cầu cúng.” Cố Vọng Thư bất đắc dĩ nói.

    Bình thường ông Thẩm Bình Trung đối với chuyện phong kiến mê tín dị đoan luôn không để vào mắt, giờ nghe vậy, Thẩm Húc Thần vừa có chút 囧 lại vừa thấy cảm động. Là một phần tử tri thức lỗi thời, ông phải có bao nhiêu lo lắng mới có thể rối loạn xông đầu mà chạy tới chùa miếu cầu cúng như thế!

    Mãi cho tới chạng vạng, ông Thẩm Bình Trung mới trở về.

    Năm nay ông Thẩm đã 63, bởi vì trước kia vất vả mệt nhọc mà hiện tại mái tóc hoa râm, nếp nhăn dày dặc, nhưng ngay cả khi như vậy, ông vẫn là một soái lão nhân. Thấy Thẩm Húc Thần đã có chút tỉnh táo, ông Thẩm tâm tình rất tốt nói: “Con ngoan, tối nay ông nội làm sủi cảo cho con ăn!” Thẩm Bình Trung xào rau nấu canh tay nghề không được tốt lắm, nhưng có thể do là người phương Bắc mà ông rất am hiểu cách làm mì, phở, những loại bánh như sủi cảo, bánh nhân thịt, bánh bao… gì đó ông đều làm rất ngon.

    Vì thế, tối nay, cả nhà cùng nhau vui vui vẻ vẻ ăn sủi cảo.

    Hôm sau, khi Thẩm Húc Thần tỉnh lại, phát hiện thân thể mình quả nhiên đã tốt hơn rất nhiều, trước đây cũng chưa từng cảm thấy khỏe như vậy. Cậu thử vận động tay chân, từ sinh lý tới tâm lý đều thấy nhẹ nhàng khoan khoái. Mắt nhìn đồng hồ báo thức đặt đầu giường, lúc này mới 6h sáng, nhưng ông nội nằm giường dưới cũng đã dậy rồi, người già thường khó ngủ. Giờ này hàng ngày, ông Thẩm Bình Trung đã ở dưới lầu tập thể dục.

    Thẩm Húc Thần làm vệ sinh cá nhân, thay quần áo, rồi lấy Walkman ra. Mấy năm gần đây chỉ mới bắt đầu lưu hành mp3, ở trong Phần Thủy trấn có rất ít người có thể mua được, trong đám bạn học của cậu, cũng chỉ có hai, ba người là có, đại bộ phận vẫn dùng máy nghe đĩa Walkman. Thẩm Húc Thần nhét walkman vào trong túi quần, bật đĩa tiếng Anh lên, quyết định vừa nghe tiếng Anh vừa chạy thể dục.

    Vừa có suy nghĩ này, hệ thống học tập tùy thân lập tức có phản ứng, trong bảng danh sách nhiệm vụ hằng ngày có thêm một mục mới:

    【 Củng cố nhiệm vụ hằng ngày kỹ năng sinh hoạt 1: Nghiêm túc rèn luyện thân thể một giờ, thưởng 2 tích phân (Đồng ý chọn)】

    Thẩm Húc Thần cao hứng muốn chết, tuy rằng chỉ có hai tích phân nhưng nhiều thêm một nhiệm vụ đồng nghĩa với việc cậu có thể mua dung dịch phục hồi cơ thể sớm hơn một chút, sức khỏe của ông nội cũng càng thêm được đảm bảo. Dù sao thời gian nghỉ hè tương đối rảnh rỗi, cậu quyết định mỗi ngày đều phải kiên trì rèn luyện! Hết thảy đều vì dung dịch chữa trị cho ông nội!

    Thẩm Húc Thần uống một ly nước rồi đi xuống lầu, cậu bắt đầu chạy chậm từ khu dân cư, chạy thẳng tới trường, sau đó vòng quanh sân thể dục chạy vài vòng.

    Trường cấp 2 trên trấn thật sự không lớn, điều kiện cơ sở vật chất cũng không được tốt, đường chạy quanh sân thể dục chỉ được rải vụn than đá nghiền nhỏ, một vòng chỉ dài khoảng hai trăm mét, mảnh đất trống bên trong đường chạy chủ yếu là bùn đất.

    Bây giờ là nghỉ hè, trong trường không có người, mảnh đất trong sân thể dục được người dân quanh trường tận dụng cày cấy để trồng rau, mầm rau xanh rải rác vừa mới nhú lên. Nghe nói mỗi khi chuẩn bị khai giảng năm học mới, hiệu trưởng đều phải cãi nhau với mấy người trồng rau ở đây, cầu xin bọn họ thu hoạch hết rau quả đem đi đi, khôi phục nguyên trạng sân thể dục trả lại cho nhà trường, aiz…

    Thẩm Húc Thần vốn cũng rất thích vận động nhẹ như chạy chậm kiểu này, nhưng trước đó thân thể yếu ớt không chạy được bao lâu liền kiệt sức, hiện tại thân thể đã trải qua cải tạo nổi lên tác dụng, cậu cảm thấy bước chạy của mình rất nhẹ nhàng, càng chạy càng thoải mái. Đương nhiên, chạy suốt một giờ liền, cậu vẫn sẽ cảm thấy mệt, nhưng chuyện đó nằm trong phạm vi cậu có thể chịu đựng được, so với trước kia thật sự dễ chịu hơn nhiều lắm.

    Xem ra, tác dụng chính của dung dịch cải tạo gen chính là tăng cường chức năng cơ thể cùng sức đề kháng cho cậu. Loại tăng cường này chỉ có giới hạn nhất định, cũng không khiến cậu trong nháy mắt liền biến thành siêu nhân.

    Dung dịch cải tạo còn có tác dụng khác, chính là kích phát tiềm năng cơ thể, có thể khiến con người có tố chất giống như siêu nhân. Nhưng đó chỉ là có khả năng mà thôi, nếu thật sự muốn chạy càng nhanh, nhảy càng cao, trở nên càng thông minh, chân chính trở thành siêu nhân, vậy vẫn phải trải qua quá trình cần cù vất vả rèn luyện, nỗ lực không ngừng. Tự mình trải nghiệm mới là của mình, dung dịch cải tạo chỉ có thể gia tăng tiềm lực, cũng không thể biến một người lười thành một thiên tài.

    Chuyện này cũng tương tự như một người lương tháng vốn chỉ có một ngàn đồng, một ngày nào đó gặp đại vận, được một vị giàu có làm việc nghiêm cẩn trợ giúp, có được công việc với lương tháng một trăm vạn. Nếu anh ta từ nay về sau nghiêm túc chăm chỉ làm việc, như vậy anh ta thật sự có thể nhận được một trăm vạn này, thậm chí còn có thể thăng chức tăng lương. Nhưng nếu anh ta lười biếng không chịu làm việc như vậy anh ta không những không nhận được lương cao mà còn có khả năng mất đi công việc này.

    Làm nhiều được nhiều, quy luật này rất công bằng.

    Chương 3: Dung dịch phục hồi

    Tiếng Anh của Thẩm Húc Thần không tồi nhưng cậu đã quên hết nội dung trong sách giáo khoa. Trong một giờ vừa chạy bộ vừa nghe tiếng anh, hệ thống không chỉ tính là thời gian rèn luyện thân thể mà cũng tính luôn vào thời gian học tập. Điều này khiến Thẩm Húc Thần cảm thấy rất có hiệu suất.

    Sau khi Thẩm Húc Thần hoàn thành rèn luyện trở về nhà, Cố Vọng Thư đã làm xong bữa sáng.

    Cố Vọng Thư là người biết quan tâm tới người khác, thấy Thẩm Húc Thần người đầy mồ hôi từ bên ngoài trở về, nhỏ nhịn không được mắng Thẩm Húc Thần một trận: “Sao đã ra ngoài chạy bộ rồi? Thân thể vừa mới tốt lên một chút, còn cần nghỉ ngơi, Thần đừng tự gây sức ép cho bản thân.”

    Tuy rằng chỉ lớn hơn Thẩm Húc Thần nửa tiếng đồng hồ nhưng Cố Vọng Thư vẫn luôn là “tiểu gia trưởng” của Thẩm Húc Thần. Tính cách nhỏ có chút cường thế, nếu Thẩm Húc Thần chỉ mới 15 tuổi còn đang trong thời kỳ phản nghịch thì khả năng cậu sẽ cảm thấy nhỏ thực phiền. Nhưng Thẩm Húc Thần đã là người trưởng thành, cậu cảm thấy Cố Vọng Thư hiện tại thực đáng yêu, dù sao nhỏ cũng là người thân duy nhị của cậu!

    “Em cảm thấy không việc gì mới xuống lầu chạy bộ. Duyệt Duyệt, ngày mai chạy bộ cùng em đi, rèn luyện nhiều, khí sắc có thể tốt hơn một chút. Sinh hoạt, học hành và nghỉ ngơi có quy luật, mụn trứng cá trên mặt Duyệt Duyệt cũng sẽ bớt đi.” Thẩm Húc Thần cười hì hì nói.

    “Thật sao?” Cố Vọng Thư nhịn không được sờ sờ mặt mình.

    Con gái ai chả thích đẹp, cho dù Cố Vọng Thư tự nhận mình không phải loại con gái “nông cạn”, “chỉ để ý bề ngoài” nhưng khi trở thành học bá, nhỏ cũng hy vọng mình cũng có thể trở nên xinh đẹp hơn chút.

    Cố Vọng Thư diện mạo thanh tú, trên người mang theo phong thái người trí thức, khi có làn da đẹp cũng có thể xứng danh mỹ nữ — dù sao tới năm 25, 26 tuổi, nhỏ cũng học được cách chăm sóc sắc đẹp nên khi đó Cố Vọng Thư đã trở thành một mỹ nữ mang đậm khí chất Giang Nam điển hình — chỉ tiếc, hiện tại làn da Cố Vọng Thư không tốt, không chỉ vàng vọt xám xịt mà còn có rất nhiều mụn trứng cá. Đều nói nhất bạch che trăm xấu*, ngược lại, da xấu cũng có thể khiến khuôn mặt bị biến dạng.(Nhất bạch che trăm xấu: da đẹp trắng mịn có thể che được vô số khuyết điểm trên khuôn mặt.)

    Trước kỳ thi cấp ba, trong lớp có một nam sinh cuồng ngạo khốc bá duệ đã lớn tiếng nói trước mặt rất nhiều người rằng: “Không đỗ trường chuyên thì thế nào! Học sinh trường chuyên đều có thành tích tốt, nhưng nếu bộ dạng bọn họ đều như Cố Vọng Thư, một mỹ nữ cũng không có, tao mới không thèm rúc đầu vào đó đâu!”

    Lời này thật sự rất đả thương người.

    Cố Vọng Thư hiện tại chính là một cô gái đang trong thời kỳ trưởng thành, cho dù nhỏ có kiên cường cỡ nào, lời này vẫn làm tổn thương nhỏ. Tận mãi sau này, khi Cố Vọng Thư kết hôn, mặc dù ngày hôm đó nhỏ là một cô dâu vô cùng xinh đẹp nhưng nhỏ vẫn nhắc tới chuyện này mãi.

    Nhỏ nói, nhỏ đã sớm quên tên người nam sinh nói lời kia, nhưng nhỏ vẫn nhớ mãi ngữ khí cùng thái độ khinh miệt tới cực điểm của cậu ta, điều này khiến nhỏ sau này mỗi khi đối mặt với một chàng trai ưu tú nào, nhỏ vẫn luôn cảm thấy có chút tự ti. Cho dù, một thời gian dài sau này chính Cố Vọng Thư cũng không phát hiện ra sự tự ti của mình, nhưng chuyện này cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đối với cuộc sống của nhỏ. Cũng bởi vậy, trong vấn đề tình cảm, nhỏ vẫn luôn đứng ở thế bị động.

    Nghĩ tới những chuyện còn chưa phát sinh sau này, cậu nhất định không để chúng nó xảy ra lần thứ 2, Thẩm Húc Thần tin tưởng, thỏa mãn nói: “Duyệt Duyệt nghe Thần đi, Thần sẽ lên kế hoạch phối hợp thời gian học tập nghỉ ngơi cùng ăn uống hợp lý cho Duyệt Duyệt. Chờ tới tháng 9 khai giảng, Duyệt Duyệt nhất định sẽ trở thành đại mỹ nữ!”

    Sức khỏe Cố Vọng Thư nhìn qua thì khá tốt, ít nhất so với Thẩm Húc Thần thì tốt hơn rất nhiều, quanh năm suốt tháng cũng không thấy sinh bệnh. Nhưng Thẩm Húc Thần sau khi sống lại biết rõ hiện tại thân thể Cố Vọng Thư thực yếu nhược, thiếu máu, tụt huyết áp, huyết áp thấp, hầu như mỗi thứ đều có một chút, dạ dày cũng không tốt. Thừa dịp thời gian nghỉ hè khá dài, cậu hy vọng có thể giúp Cố Vọng Thư hảo hảo điều dưỡng thân thể một chút.
    Cố Vọng Thư có chút ngại ngùng trừng mắt lườm Thẩm Húc Thần một cái: “Thần ít ba hoa đi, Duyệt Duyệt dù có thế nào cũng không trở thành đại mỹ nữ được!”

    “Duyệt Duyệt không tin cứ chờ rồi xem!” Thẩm Húc Thần cười hì hì nói.

    Cậu nhớ rất rõ, cấp ba là một hoàn cảnh hoàn toàn mới đối với Cố Vọng Thư, bạn cùng lớp đều là người lạ, nếu khi Cố Vọng Thư lần đầu bước vào lớp, ánh mắt đầu tiên khiến mọi người đều thấy nhỏ là một tiểu mỹ nữ thanh tú, hơn nữa tính cách nhỏ hoạt bát sôi nổi còn là một học bá, như vậy nhỏ nhất định sẽ được mọi người hoan nghênh. Như vậy, chút tự ti nho nhỏ của Cố Vọng Thư nhất định sẽ chậm rãi tiêu thất!

    Trên thực tế, không thể hy vọng Cố Vọng Thư không còn quan tâm tới Thẩm Húc Thần, nhỏ bưng tô cháo lên bàn, rồi hấp lại số sủi cảo còn thừa tối qua, lại bưng lên điểm tâm sáng, sau đó trực tiếp mở cửa sổ phòng bếp hướng ra ngoài gọi lớn: “Ông nội! Điểm tâm chuẩn bị xong rồi! Ông mau về ăn sáng đi!” tiếng hô truyền đi thật xa, kinh động cả lũ chim đậu trên cành bay ráo rác.

    Nhìn bộ dạng khí phách hào hùng của Cố Vọng Thư, Thẩm Húc Thần nhịn không được sờ sờ cái mũi. Cậu nên sớm minh bạch, cho dù Cố Vọng Thư có trở nên trắng trẻo xinh đẹp, thì nhỏ cũng không phải manh muội tử, nhỏ vĩnh viễn là một nữ vương ngự tỷ S hệ!

    Ăn xong bữa sáng, tới khi cầm sách giáo khoa lên ôn tập, Thẩm Húc Thần mới phát hiện, kiến thức trong sách giáo khoa, thật sự cậu đã quên gần hết.

    Môn ngữ văn, thực không phải nói khoa trương đâu, khi cậu cầm bút lên viết chữ cũng không biết nên viết thế nào.

    Tiếng Anh thì tốt hơn một chút, bởi vì cậu đã từng tới Anh du học, bốn kỹ năng nghe nói đọc viết, ít nhất cậu có thể thông thạo hai kỹ năng nghe, nói, còn những quy tắc ngữ pháp gì gì đó thực sự rất í ẹ, phải biết rằng đưa đề thi tiếng Anh của người Hoa cho những người nói tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ có làm cũng làm không xong!

    Đến môn toán, đại số còn tàm tạm, hình học thì thực muốn mệnh, ai mà nhớ được mấy cái công thức định lý phụ trợ để vẽ hình chứ?!

    Vật lý, hóa học, sinh học, thậm chí là địa lý hay mấy môn khoa học tự nhiên khác, Thẩm Húc Thần chỉ còn biết ha hả…

    Cũng may ba tuần đầu học kỳ I năm lớp 10 trên cơ bản đều là thời gian ôn tập, các thầy cô đều chuẩn bị tài liệu ôn tập, chỉ cần mọi người hiểu hết đống tài liệu ôn tập đó, kiến thức hồi cấp 2 trên cơ bản đều có thể nhớ lại toàn bộ. Hơn nữa Thẩm Húc Thần vốn là một học bá, sách vở của cậu được ghi chép vô cùng cẩn thận, xem lại đống sách vở cũ cũng thu được lợi ích không nhỏ.

    Học vốn chính là một quá trình tìm hiểu, nếu quên, học lại một lần cũng không khó. Hơn nữa, mới ôn tập được vài ngày, Thẩm Húc Thần phát hiện trí nhớ của minh đã tốt hơn không ít. Chắc là do tác dụng của dung dịch thay đổi gen có hiệu quả đi, tuy rằng không đạt tới trình độ nghịch thiên xem qua là nhớ, nhưng cũng đủ để giảm bớt khá nhiều thời gian đọc sách. Cộng thêm cậu đọc càng ngày càng nhiều, tiềm năng đại não giống như được kích phát, trí nhớ trở nên càng ngày càng tốt.

    Thừa dịp có bạn học lên thành phố chơi, Thẩm Húc Thần dùng tiền riêng của mình (Có được từ việc đi hái lá trà giúp người ta vào mùa đông và mùa xuân, nghỉ hè thì đi làm gia sư cho mấy đứa nhỏ) nhờ bọn họ mua một ít gelatin giùm mình. Pha một ít gelatin với rượu Thiệu Hưng, sau đó thêm chút đường đỏ rồi đem chưng cách thủy, thứ nước sau khi chưng xong gần giống như xi rô lại cực kỳ bồi bổ khí huyết. Thứ này là để cho Cố Vọng Thư uống, Thẩm Húc Thần yêu cầu nhỏ mỗi tối trước khi đi ngủ đều phải uống một thìa.

    Nói thật, gelatin ăn không được ngon, Thẩm Húc Thần chỉ cần ngửi mùi cũng thấy, nhưng cậu biết thứ này đối với cơ thể hư nhược của con gái mà nói là một thứ vô cùng tốt. Về phía Cố Vọng Thư, mặc dù nhỏ không tin sẽ có hiệu quả nhưng bởi vì đã bỏ tiền ra mua rồi, nhỏ không muốn lãng phí, hơn nữa đây cũng là tâm ý của Thẩm Húc Thần, vì vậy mà mỗi ngày nhỏ đều đúng hạn ăn. Ăn gần nửa tháng, mái tóc vốn khô xơ của Cố Vọng Thư liền trở nên đen bóng mềm mượt. Về sau, Thẩm Húc Thần kêu nhỏ giảm bớt lượng dùng, hai ngày ăn một lần, tránh cho bị nóng trong người.

    Hiện tại, mỗi ngày Thẩm Húc Thần đều đặn kiếm được 18 tích phân, nhưng cậu cảm giác vẫn không đủ, kỹ năng “thổi tiêu” bất ngờ bật sáng. (Jer: mn không được nghĩ bậy nha, phải trong sáng, trong sáng, trong sáng =))))

    Vì sao lại là thổi tiêu? Bởi vì Thẩm Bình Trung ngoại trừ đánh đàn cổ cũng chỉ còn biết thổi tiêu.

    Hai chị em Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư đều thích những gì Thẩm Bình Trung dạy, tự nhiên ông dạy cái gì, bọn họ liền học cái đó.

    Phần Thủy trấn điều kiện lạc hậu, Cố Vọng Thư tâm thiếu nữ ngược lại muốn học đàn violong, còn Thẩm Húc Thần lại có hứng thú với đàn dương cầm — kiếp trước, mãi cho tới khi lên đại học cậu mới có thể học đánh đàn dương cầm — nhưng ông Thẩm Bình Trung lại không ưa mấy thứ đó, ông chỉ thích văn hóa truyền thống của dân tộc, cho nên ông am hiểu bốn kỹ năng cơ bản thư pháp, quốc họa, đàn cổ và thổi tiêu. Phần Thủy trấn lạc hậu xa xôi, nên hai chị em có muốn học violong hay đàn dương cầm cũng kiếm không ra người dạy.

    Nói thật, Thẩm Húc Thần luôn cảm thấy, cuộc đời ông nội mình là một câu chuyện dài, nhưng cho tới tận bây giờ cái gì ông cũng không kể, nên tiểu bối bọn họ cũng không tiện hỏi cái gì. Tình cảm của Thẩm Bình Trung dành cho người vợ đã mất thực thâm tình, ví dụ như thổi tiêu, thực ra đó là sở trường của vợ ông, thẳng tới khi vợ ông qua đời rôi, Thẩm Bình Trung vì nhớ nhung thê tử nên mới bắt đầu học. Nhưng, cho dù ông có học thổi tiêu thì thế nào, người luôn cùng ông cầm – tiêu tương hợp đã sớm không còn tại thế.

    Lúc Thẩm Bình Trung tới Phần Thủy trấn cũng chỉ mới hơn hai mươi, chờ bình ổn những rối ren trong quá khứ, ông cũng đã hơn ba mươi, sau khi chỉnh đốn lại bề ngoài thì chính là bộ dáng đường đường nghiêm chính. Hơn nữa ông còn là một thầy giáo, tuy rằng lương không cao nhưng được mọi người tôn kính, xem như rất có thể diện. Nhiều năm trôi qua, không phải không có người có ý định làm mối cho ông, nhưng Thẩm Bình Trung đều không chút do dự một hơi cự tuyệt. Thời gian lâu ngày, mọi người cũng biết trong lòng Thẩm Bình Trung vẫn luôn nhớ thương thê tử đã mất, vì vậy mà cũng không còn ai có ý định này nữa.

    Mỗi ngày, Thẩm Bình Trung đều cẩn thận lau sạch một lần những kỉ vật vợ ông để lại, có đôi khi uống rượu, ông lại chạy tới trước phần mộ của vợ, ngồi đó ngây ngốc cả nửa ngày. Hơn nửa đời ông đều sống trong hoài niệm với người kia. Thái độ trung trinh trong chuyện tình cảm của ông hiển nhiên cũng ảnh hưởng không nhỏ tới hai người Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư.

    Thấy Thẩm Húc Thần thật tâm muốn học thổi tiêu, Thẩm Bình Trung liền cố ý về quê tìm lão nghệ nhân đầy kinh nghiệm làm một cây tiêu dành riêng cho Thẩm Húc Thần. Thực ra lão nghệ nhân kia là chuyên gia chế tạo đàn nhị, nhưng ông làm tiêu cũng không tồi.

    Sau khi kỹ năng thổi tiêu được mở ra, rốt cục trước khi khai giảng Thẩm Húc Thần cũng tích đủ 1000 tích phân. Như ý nguyện mua được dung dịch phục hồi cơ thể trên cửa hàng trong hệ thống, lén pha lẫn với nước đưa cho ông nội, tận mắt thấy ông uống hết mới yên tâm. Từ sau khi được sống lại, tới tận lúc này gánh nặng treo trong lòng Thẩm Húc Thần rốt cục mới có thể buông xuống được.

    Nhưng, sau khi mua được rồi, giá của dung dịch phục hồi cơ thể trong cửa hàng hệ thống liền biến thành 10 nghìn tích phân.

    Hóa ra, vì không muốn phá hỏng tính ổn định của không gian và thời gian, khi người sở hữu hệ thống mua đồ dùng đặc biệt trên hệ thống đưa cho người khác dùng, như vậy, sau mỗi lần mua thành công, giá của vật phẩm đó sẽ tăng gấp mười lần, lần sau cao gấp mười lần trước, cứ thế không ngừng phát triển. Đồ dùng sinh hoạt bình thường lại không chịu ảnh hưởng của quy luật này.

    Thẩm Húc Thần cảm thấy điều này cũng không thành vấn đề. Cậu là người ích kỷ, trên thế giới này chỉ có hai người ông nội và Cố Vọng Thư là người quan trọng nhất với cậu, tăng giá thì tăng giá đi, dù sao cậu cũng không phải mua đồ cho nhiều người khác dùng.

    Chương 4: Nhập học

    Rất nhanh đã tới tháng 9 khai giảng.

    Trường chuyên nằm ở trong thị trấn Tiễn Hồ, cách Phần Thủy trấn rất xa, cho nên sau khi khai giảng bọn họ phải ở trong kí túc xá trường. Tiễn Hồ trấn nghe tên cũng đủ biết, là một thị trấn nhỏ không khác Phần Thủy trấn là mấy, nhưng Phần Thủy trấn căn bản không thể so với nó. Tiễn Hồ trấn tương đối phồn hoa, là nơi phồn hoa nhất huyện Di Tương. Từ Phần Thủy trấn muốn tới Tiễn Hồ trấn phải ngồi ô tô đi khoảng một giờ tới bến tàu, sau đó lại ngồi thuyền 6 tiếng nữa, mới tới nơi.

    Hôm nhập học, Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư không để ông Thẩm đi tiễn. Ông nội đã lớn tuổi, dùng chính lời ông mà nói thì là ông không chịu nổi cảnh ly biệt. Tuy rằng Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư chỉ đi tới trường học, nhưng đây là lần đầu tiên bọn họ rời xa nhà, đi lần này ít nhất cũng phải nửa năm nữa mới có thể trở về. Ngoài miệng không nói nhưng trong lòng ông Thẩm ít nhiều cũng có chút mất mát.

    Hai chị em, mỗi người kéo theo một cái rương lớn, bên trên còn chằng cả chăn đệm, mang đại hành trang tới bến tàu. Trên bến tàu, đa số đều là học sinh, không chỉ 12 người thi đậu trường chuyên của huyện mà còn cả những người thi đậu mấy trường cấp ba bình thường hoặc lựa chọn đi học nghề cũng đều phải tới Tiễn Hồ trấn.

    Tiễn Hồ trấn là trọng điểm giáo dục của huyện Di Tương, trên trấn có một trường chuyên, hai trường trung học phổ thông và hai trường dạy nghề.

    “Oa, Duyệt Duyệt, bà trông thật xinh, vừa rồi tôi suýt không nhận ra đấy!” bạn thân của Cố Vọng Thư, Lục Thấm Nhã bu lại, nhỏ cũng thi đậu trường chuyên như bọn họ. Lục Thấm Nhã trong tình huống bình thường thì là một manh muội tử, chậc, còn khi lửa giận ngút trời thì có thể tiến hóa thành kim cương nữ hán tử.

    Kiếp trước, sau khi Lục Thẩm Nhã tốt nghiệp đại học liền ra nước ngoài làm việc, nhưng bởi vì ông sếp là một người kì thị chủng tộc, nhỏ trong lúc tức giận không nhịn nổi, trực tiếp đá bay ông sếp người đầy lông lá, to con như gấu, hơn nữa còn đá trúng bộ vị trọng yếu kia của gã. Nam nhân kia ngược lại một hơi muốn tố cáo nhỏ cố ý đánh bị thương gã. Lục Thẩm Nhã ở nước ngoài không quen biết ai, đành phải gọi cho Cố Vọng Thư xin giúp đỡ. Bởi vì lúc ấy, Cố Vọng Thư là thủ khoa luật.

    Vấn đề là, nam nhân kia chưa từng công khai nói lời kì thị chủng tộc, mà giấy xét ngiệm thương tích lại đủ chứng minh Lục Thấm Nhã bạo lực, cho nên Lục Thấm Nhã trở thành thế bị động. Cuối cùng chuyện xé ra to, ngay cả bên đại sứ quán cũng phải ra tay can thiệp, may mắn có một vị hacker vô danh đem mọi chuyện xấu xa ghê tởm của tên kia tung hết lên mạng (Các bạn nhỏ ngoan, không được học theo, đây là phạm pháp), Lục Thấm Nhã mới bình yên thoát thân, thậm chí còn nổi như cồn, nhỏ được cư dân mạng tôn xưng Nữ Thần Chân Đoạt Mệnh. Giám đốc điều hành công ty kia không thể không ra mặt xin lỗi nhỏ đồng thời cũng đuổi việc tên nam nhân kia.

    “Nào có khoa trương như vậy, chỉ là hết mụn trứng cá thôi.” Cố Vọng Thư sờ sờ mặt mình, cảm thấy có chút đắc ý: “Hơn nữa, rõ ràng lão bà đại nhân mới là đẹp nhất thiên hạ!”

    Ở trong trường, Cố Vọng Thư có cả một dàn hậu cung, Lục Thấm Nhã là vợ cả của nhỏ. Bọn họ đương nhiên không phải đang trồng bách hợp, chỉ là cảm thấy trò này tương đối thú vị mà thôi, con gái tuổi này dường như rất mê trò này. Lục Thẩm Nhã da trắng, lưng eo tinh tế, đích thực là đại mỹ nhân, hơn nữa còn là một mỹ nhân phi thường khí chất và đẹp mắt. (Jer: Hồi đi học tớ cũng chơi trò này á, cho tới tận bây giờ, tớ và vk tớ vẫn thường xuyên gọi nhau là vk ck, ngay cả gọi điện thoại cũng vk vk ck ck khiến không ít ng hiểu lầm =)))))

    “Chậc chậc, làn da này của ‘chồng’ thật sự không phải chỉ tốt hơn một chút thôi đâu.” Lục Thấm Nhã cười tủm tỉm nói, thuận tay sờ soạng lên mặt Cố Vọng Thư chiếm tiệm nghi một phen,.

    Cố Vọng Thư kéo Lục Thấm Nhã sang một bên, lặng lẽ nói: “Đều là công lao của em trai tôi nha, lúc nghỉ hè, nó thường ép nước rau dưa hoa quả cho tôi uống, còn lấy bã cho tôi đắp mặt nạ… hắc hắc, bà không thấy làn da của em tôi cũng đẹp hơn rất nhiều sao, hai bọn tôi đồng thời cùng làm đó.”

    “Oaa!” Lục Thấm Nhã nhịn không được kinh hô một tiếng, nhỏ liếc mắt nhìn về phía Thẩm Húc Thần đang đứng cách đó không xa, nói: “Em bà cũng càng ngày càng đẹp trai! Sao tôi thấy sau kỳ nghỉ hè cậu ấy lại cao lớn thế nhỉ! Còn nữa, nói thật, trước kia em bà có chút nguy hiểm, ngay cả tôi còn thấy sợ cậu ấy, giờ trông không còn âm trầm như trước.”
    Thẩm Húc Thần diện mạo không tệ, trước kia bởi vì tính cách mà không ai chú ý tới diện mạo cậu, nhưng hiện tại cậu phi thường thân sĩ đứng ở đó, ngay cả Lục Thẩm Nhã biệt danh ‘bà điên’ tính tình phóng khoáng cũng nhịn không được mà khẽ đỏ mặt.

    Cố Vọng Thư buồn bực gật đầu: “Cũng đúng, bây giờ nó trở nên rất dong dài, trước kia đều là tôi quản nó, hiện tại trở thành nó quản tôi. Giờ nó đã cao 1m78! Từ nhỏ tới lớn, vẫn luôn là tôi cao hơn nó… ai ngờ, qua mấy tháng nghỉ hè, nó bỗng nhiên lớn phổng lên! Có khi nó còn có thể cao hơn nữa ấy!” Cố Vọng Thư cao 1m66, ở phương nam, con gái có chiều cao như thế đã thuộc dạng cao kều rồi.

    Lúc này trên người Thẩm Húc Thần đang mặc bộ quần áo mới Cố Vọng Thư mua cho, bởi vì sau khi dài ra, rất nhiều quần áo cũ cậu đều mặc không vừa. Phần Thủy trấn tuy nghèo nàn, nhưng hàng hóa lại bán đắt hơn cả những chỗ khác. Cố Vọng Thư đã lấy tiền học bổng để trả tiền mua quần áo, còn lại một ít nhỏ giữ làm của riêng, nhỏ mua cho Thẩm Húc Thần hai chiếc áo sơ mi và một bộ thể thao.

    “Ha ha, bà ngoài miệng thì nói ghét bỏ kỳ thực trong lòng vui muốn chết rồi đi? Anh hai tôi cũng đặc biệt dong dài, nhưng ai bảo tôi là em gái cưng của ổng! Đúng rồi, Lục Miêu Miêu nhất định hối hận muốn chết, trước đây nhỏ từng thầm mến em bà, kết quả Lục Hoan theo đuổi nhỏ… nhỏ lại cảm thấy em bà không đẹp trai như Lục Hoan, liền lựa chọn Lục Hoan… hừ, tôi thấy, em bà còn đẹp trai hơn!” Lục Thấm Nhã cười nói.

    Cho dù Cố Vọng Thư từng có hảo cảm với Lục Hoan, nhưng vào lúc này, nhỏ vẫn đứng về phía em trai mình, cái này liên quan tới vấn đề lập trường! Cố Vọng Thư gật gù: “Cũng phải, em tôi đẹp trai nhất! Dù sao em tôi cũng không để ý tới Lục Miêu Miêu, mặc kệ nhỏ thích ai thì thích! Đúng rồi, chuyện tôi và em trai đắp mặt nạ, bà không được nói cho ai biết đâu đấy, không nó sẽ thấy ngại.”

    “Rồi rồi, miệng tôi kín lắm!” Lục Thấm Nhã nói.

    “Ừ, ừ, nếu không ‘chồng’ sẽ không lấy ‘vợ’ làm vợ cả đâu! Ha ha!” Cố Vọng Thư cười nói: “Đúng rồi, nghe nói sau khi khai giảng sẽ có thi sát hạch đầu vào, nghỉ hè chắc bà không ôn tập đúng không? Tôi có soạn một phần tài liệu ôn tập, lát nữa lên thuyền tôi sẽ đưa cho bà, bà mau xem qua trước đi, tranh thủ đến kỳ thi sẽ không bỡ ngỡ!”

    “Vợ thật sự yêu chết chồng rồi!” Lục Thấm Nhã nhịn không được hôn chụt một cái lên mặt Cố Vọng Thư. Phần Thủy trấn không có ai thực sự giàu có, đa số đều là con cái gia đình nghèo nên bọn họ đều cố gắng học tập.

    Hai mỹ nữ đứng ôm hôn lẫn nhau quả thật rất đẹp mắt, chỉ tiếc Thẩm Húc Thần lại không chút hứng thú. Hồi cấp 2, cậu không có nhiều bạn, cho nên hiện tại cũng không có ai tới tìm cậu nói chuyện. Cậu bất động thanh sắc đánh giá những người xung quanh một vòng. Cậu nhìn thấy Lục Hoan, nhưng chỉ lướt qua một cái liền rời mắt đi, lấy con mắt của người trưởng thành nhìn Lục Hoan, quả thực cậu ta chẳng khác gì một con công đang xòe đuôi, kiêu ngạo tới độ khiến người ta không muốn nhìn thẳng.

    Không biết có phải do song sinh tồn tại tâm linh cảm ứng tương thông hay không mà khiếu thẩm mỹ của Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư không khác nhau là mấy, mặc dù hai người bọn họ trông không giống nhau.

    Nếu Thẩm Húc Thần không phải đã trùng sinh lại, thì Thẩm Húc Thần ở tuổi này cũng sẽ chú ý tới Lục Hoan, nhưng loại tình cảm này kỳ thật phi thường mỏng manh, Thẩm Húc Thần sở dĩ từng sống nội tâm và thu mình lại như vậy không phải vì yêu tới chết đi sống lại mà bởi vì cậu nhận ra tính hướng của mình khác thường.

    Những người sống trong trấn nhỏ thường rất bảo thủ. Phát hiện tính hướng của mình không giống những người khác, Thẩm Húc Thần khi đó cảm thấy cực kỳ thấp thỏm lo âu, trong nhà không có máy tính, trong trấn không có thư viện, Thẩm Húc Thần khuyết thiếu kiến thức về chuyện đồng tính luyến ái, cậu từng cho rằng mình có vấn đề, bởi vậy mà trở nên phi thường âm trầm và mẫn cảm.

    Sống trong áp lực tâm lý trầm trọng, Thẩm Húc Thần bắt đầu ghen tị với chị gái song sinh của mình, đơn giản giới tính bất đồng, chị gái cậu có thể tùy ý biểu đạt tình cảm yêu hận của bản thân, còn cậu lại chỉ có thể chôn chặt mọi thứ dưới đáy lòng.

    Cho nên, có một khoảng thời gian Thẩm Húc Thần trong thời kỳ trung nhị (tuổi dậy thì) tỏ ra xa cách không muốn thân thiết với Cố Vọng Thư chính là vì lý do như vậy. Lại bởi vì Cố Vọng Thư cường thế mà vết rách giữa bọn họ lại càng bị xé lớn. Dùng ánh mắt của người trưởng thành nhìn lại, loại giận dỗi khó chịu này kỳ thật không cần thiết, nhưng trong thời kỳ phát triển, bọn họ lại chưa nghĩ được nhiều như thế.

    Chờ thời kỳ trung nhị lâu dài của Thẩm Húc Thần qua đi, Cố Vọng Thư đã không cần tới đứa em trai này nữa — dường như nhỏ đã trở nên cường đại tới độ không cần bất cứ bộ áo giáp nào, cho dù loại cường đại này có đôi khi lộ ra vài phần phô trương thanh thế. Ừm, kiếp này nhất định không thể để lặp lại như vậy, Thẩm Húc Thần tự nhủ với lòng mình.

    Thuyền trên bến không lớn, đông học sinh cùng lên như vậy, khiến khoang thuyền vừa nóng vừa bí. Mọi người cất hành lý xong lại kéo nhau lên boong tàu. Kinh tế huyện Di Tương lạc hậu, nhưng lạc hậu cũng có chỗ tốt của nó, chỗ tốt nhất chính là vẫn giữ được cảnh sắc thiên nhiên nguyên thủy vốn có. Đứng ở mũi thuyền phóng mắt nhìn lại, bầu trời xanh biếc, núi cao xanh ngắt, nước sông trong suốt, khiến ai nấy đều cảm thấy thật thư thái.

    “Này, Thẩm Húc Thần, cậu học lớp nào?” Thẩm Húc Thần đang mải ngắm phong cảnh, bên cạnh bỗng vang lên một tiếng nói.

    Thẩm Húc Thần quay sang nhìn người vừa hỏi, là một cô gái mặt tròn bầu bĩnh, nếu cậu nhớ không nhầm thì cô nhóc này tên Lục Đa Đóa, cũng là bạn thân của Cố Vọng Thư. Nghe Cố Vọng Thư nói, nhỏ này cũng rất hay quan tâm tới người khác.

    Thẩm Húc Thần cười một chút, nói: “Tôi học lớp 10-6, Duyệt Duyệt lớp 10-7, còn cậu?” Lớp 10-6 và lớp 10-7 nhìn thì như ngay cạnh nhau nhưng kỳ thật một tầng lầu chỉ có 6 phòng học, lớp 10-6 nằm ở cuối dãy tầng 2 cạnh văn phòng giáo viên, còn lớp 10-7 lại nằm phòng đầu tiên tầng 3, cho nên kỳ thật lớp Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư cách nhau rất xa.

    Lục Đa Đóa thất vọng: “Tôi ở tận lớp 10-14 lận…tôi hỏi mọi người rồi, chỉ có mình tôi ở lớp đó. Vẫn là Duyệt Duyệt vận khí tốt nhất, chị ấy và chị ba còn có Lục Phong Niên đều học chung một lớp.”

    Cố Vọng Thư, Lục Thấm Nhã, Lục Đa Đóa còn một nữ sinh khác nữa (không thi đậu Trọng Cao) bốn người đã kết bái tỷ muội, Cố Vọng Thư là chị hai, Lục Thấm Nhã là chị ba, Lục Đa Đóa là em út. Quan hệ này cũng có chút rối loạn, thí dụ như Lục Thấm Nhã vừa là em kết nghĩa, vừa là vợ cả của Cố Vọng Thư. Mấy cô nhóc học trò tuổi này dường như rất thích chơi trò này thì phải.

    “Tôi nghe nói một khóa có 18 lớp, chúng ta chỉ có 12 người, còn không đủ chia đều đâu.” Thẩm Húc Thần nói.

    Lục Đa Đóa mở to hai mắt: “Oaa, vậy Duyệt Duyệt và chị ba vận khí quả thực quá tốt đi!”

    “Dù sao cũng đều học chung một trường, cậu muốn gặp Duyệt Duyệt chạy qua chạy lại cũng tiện mà.” Thẩm Húc Thần an ủi nhỏ.

    Lục Đa Đóa vẫn không dậy nổi tinh thần, rầu rĩ mà nói “Ừ.”

    Chương 5: Bạn cùng phòng

    Cùng Lục Đa Đóa nói chuyện tựa như có mồi dẫn, chỉ trong ngắn ngủi nửa tiếng đồng hồ, đã có không ít người thay nhau tới tìm Thẩm Húc Thần nói chuyện phiếm. Đặc biệt là mấy người cùng thi đỗ trường chuyên, cả đám đều túm tụm lại một chỗ buôn chuyện. Mặc kệ cấp 2 bọn họ có thân hay không, nhưng khi xa nhà lên Tiễn Hồ trấn học, cũng chỉ có mười hai người bọn họ là cùng quê, trước khi chưa dung nhập được vào tập thể mới thì bọn họ tự nhiên sẽ theo bản năng mà thân cận hơn một chút.

    Tới khi bọn họ đến được Tiễn Hồ trấn thì đã là buổi chiều, Thẩm Húc Thần là trùng sinh tự nhiên rất quen thuộc đối với hệ thống xe bus ở đây, cậu hướng dẫn các bạn học ở mấy trường khác bắt xe nào xuống điểm nào, sau đó mới cùng 11 người còn lại bắt xe 520 tới trường Trọng Cao, điểm cuối của xe này chính là trường chuyên của Tiễn Hồ trấn.

    Hai năm gần đây, danh tiếng của trường chuyên Trọng Cao càng lúc càng lớn, diện tích trường không ngừng được khuếch trương. Dãy phòng học của lớp 10 mới được xây dựng nằm ở khu phía nam trường, dãy phòng học của bọn họ cách dãy lớp 11 và lớp 12 ở phía bắc cả một cái sân trường lớn. Cho nên, đám học sinh mới không thân thiết mấy với các anh chị khóa trên, dù sao cách nhau cũng quá xa, nếu đi bộ giữa hai bên cũng phải mất 20p! thời gian học hành của cấp 3 đều thực khẩn trương, ai mà rảnh rỗi mỗi ngày đều chạy qua chạy lại giữa hai bên chứ?

    Thực sự mà nói thì khối học sinh mới này cũng rất đáng thương, sở dĩ bọn họ có thể sử dụng dãy phòng học mới là bởi vì sân thể dục nằm ngay cạnh tòa nhà vẫn đang được thi công. Nói cách khác, dãy phòng học mới là một công trường mới thi công xong một nửa. Một khi máy móc chuyển động, tạp âm vô cùng lớn, tro bụi bay mù mụt, chờ tới khi khóa Thẩm Húc Thần lên lớp 12, khu công trình này mới thi công xong.

    Mà tới khi bọn Thẩm Húc Thần tốt nghiệp rời trường rồi, khu phòng học mới “tách biệt mà độc lập” này lại nhường lại cho khối lớp 12 dùng, bởi không gian yên tĩnh không bị quấy rầy để bọn họ tập trung ôn thi đại học.

    Trở lại mái trường vừa xa lạ mà quen thuộc, Thẩm Húc Thần giúp Cố Vọng Thư và Lục Thấm Nhã mang hành lý lên phòng kí túc của bọn họ trước. Cố Vọng Thư ở dãy 10 phòng 307, còn Lục Thẫm Nhã phòng 309. Giúp Cố Vọng Thư cất kỹ đồ đạc, hai chị em liền tạm thời tách ra. Thẩm Húc Thần trở về phòng kí túc của mình ở dãy 12 phòng 501, không có thang máy, mỗi ngày đều phải leo bộ 5 tầng lầu là một chuyện vô cùng buồn bực.

    Mỗi phòng có khoảng 8 người, Thẩm Húc Thần nhìn nhìn danh sách dán trước cửa, phát hiện bạn cùng phòng giống hệt như trong trí nhớ, không hề thay đổi. Tất cả bạn cùng phòng cậu đều học lớp 10-6, số lẻ ở giường trên, số chẵn ở giường dưới.

    Người nằm ở giường số 1 tên là Giang Sơn, là một người khá mập, mọi người thường hay gọi cậu ấy là Giang Đại Sơn hoặc là Giang mập, cậu ta là điển hình của loại người béo mập phúc hậu, tính cách phi thường tốt, thích tự giễu, trong tủ quần áo của cậu ấy giấu rất nhiều đồ ăn vặt.

    Nằm giường số 2 là Lộ Cầu Chân, là người của Tiễn Hồ trấn, trong số những người cùng phòng, gia cảnh cậu ta là tốt nhất, cha là chủ tịch ngân hàng, mẹ là một doanh nhân. Lộ Cầu Chân là một người khiết phích.

    Số 3 là giường của Thẩm Húc Thần.

    Giường thứ 4 là của Vạn Minh Hải, là một con mọt sách, nhưng thành tích lại khá bình thường, vô luận ở trong phòng ngủ hay ở trên lớp, cậu ta đều không có cảm giác tồn tại. Cậu ta phi thường chăm chỉ, khiến người ta phải nể phục, thái độ làm người cũng rất chân thực.

    Giường số 5 là Tử Duệ, cậu ta không phải người của huyện Di Tương, là vận dụng quan hệ chuyển từ trên thành phố xuống, tính cách phi thường tốt, nếu dùng một cái lạn từ để hình dung thì chính là ôn lương như ngọc. Nghe nói cậu ta là cháu họ xa của phó hiệu trưởng.

    Giường số 6 tên gọi Quân Khải Uy, đúng rồi, chính là cùng tên với nam minh tinh nổi tiếng sau này, cậu ta cũng là học bá, trước khi Thẩm Húc Thần trọng sinh, mỗi kỳ thi đều cùng cậu ta phân cao thấp tranh nhau từng điểm một. Cậu ta là tiểu vương tử môn vật lý trong lớp.
    Số 7 là Tưởng Hạo, là hot boy của lớp! Là kiện tướng thể dục thể thao! Là lớp trưởng! chỉ là thành tích có chút kém, cậu ta thuộc dạng dùng tiền để vào trường. Lớp 10-6 có tổng tộng 53 ngươi, thành tích của cậu ta trên cơ bản đều xếp sau hạng 50.

    Số 8 là Mã Thuận Đào. Thẩm Húc Thần từng một lần ngồi cùng bàn với cậu ta, nhưng quan hệ giữa bọn họ khá căng thẳng. Mã Thuận Đào tính cách có chút cố chấp, mặc dù trái phải rõ ràng, tam quan không vấn đề, nhưng lại không dễ ở chung.

    Thẩm Húc Thần là người tới trễ nhất phòng, khi cậu mang hành lý vào phòng, mẹ của Quân Khải Uy đang mời cả bọn ăn hoa quả. Sau khi thấy Thẩm Húc Thần, nữ nhân ăn diện tương đối thời thượng kia cầm số trái cây đã được rửa sạch sẽ đưa cho Thẩm Húc Thần, nói: “Nào, nào, bạn học, cháu cũng ăn hoa quả đi.”

    Thẩm Húc Thần ngẩn ra, thấy bộ dạng nhiệt tình không thể chối từ này, cậu thuận tay cầm lấy một quả táo, thoải mái mà nói một tiếng: “Cám ơn dì.” Cậu không nhớ kiếp trước có một màn này hay không, nhưng cho dù có thì cậu nhất định cũng sẽ từ chối hảo ý của người khác. Bởi vì, cậu sợ hôm nay cầm đồ của người ta, ngày mai sẽ trả không nổi, chỉ biết nhận mà không biết cho, không phải là chuyện tốt, sẽ bị người ta soi mói.

    Trường chuyên ở Tiễn Hồ có 50% học sinh tới từ nông thôn, 40% học sinh từ trường cấp 2 Bắc Sơn trên trấn, còn lại 10% là học sinh ở ngoài huyện Di Tương nghe tiếng mà tới.

    Mặc dù có gần một nửa số học sinh đều là người nông thôn nhưng giữa nông thôn với nông thôn lại không đồng dạng. Cả huyện Di Tương có tất cả 23 hương trấn, hơn hai ngàn thôn làng lớn nhỏ, trong số đó có thôn nghèo nàn lạc hậu, cũng có thôn vô cùng giàu có. Phần Thủy trấn thuộc dạng nghèo nhất huyện.

    Có thể nói, trong số 8 người cùng phòng, gia cảnh Thẩm Húc Thần là kém cỏi nhất.

    Thẩm Bình Trung là giáo viên, tiền lương không cao, chỉ hơn một ngàn đồng, dù có thêm tiền thưởng cũng chưa tới hai ngàn. Hơn nữa ông còn phải chu cấp cho hai đứa cháu ăn học, mỗi năm số tiền học phí của hai chị em cũng tốn một phần không nhỏ, cho nên sinh hoạt phí một tháng của Thẩm Húc Thần chỉ có khoảng ba bốn trăm đồng, chỉ đủ cho cậu chi tiêu ăn uống dè xẻn.

    Tuy rằng Thẩm Húc Thần không bởi vì vậy mà tự ti nhưng thái độ tiêu tiền cũng khác hẳn — ví dụ như Thẩm Húc Thần không bao giờ mua quà vặt, chủ nhật không tới tiệm net, cũng chưa từng bỏ tiền mua hoa quả đồ ăn mời các bạn — khiến cho Thẩm Húc Thần và các bạn cùng lớp có chút khoảng cách.

    Hồi còn niên thiếu trong vấn đề đối nhân xử thế có đôi khi không đủ không khéo đưa đẩy, khi đó Thẩm Húc Thần không nguyện ý làm chìa tay đảng nên rất nhiều chuyện liên tục từ chối khiến mọi người cảm thấy cậu không dễ tiếp cận. Bởi vậy hồi trung học Thẩm Húc Thần cũng chỉ có vài ba người bạn.

    Đương nhiên, đó là chuyện của kiếp trước, cả đời này Thẩm Húc Thần sẽ có phương thức xử lý thỏa đáng. Cậu đã có một bắt đầu hoàn toàn mới, tự nhiên cũng sẽ có một kết cục mỹ mãn.

    “Tôi tên Quân Khải Uy, tốt nghiệp cấp hai tại Đồng Bình trấn. Đây là Giang Sơn quê Lô gia, đây là Mã Thuận Đào ở Đại Lĩnh trấn. Những người khác đều đã tới, nhưng bọn họ đã đi ăn cơm rồi.” Quân Khải Uy chủ động chào hỏi với Thẩm Húc Thần.

    Quân Khải Uy kỳ thật có chút giống với Cố Vọng Thư, tính cách thuộc dạng cường thế. Người thích cậu ta sẽ cảm thấy cậu ta rất có mị lực, trên thực tế, Quân Khải Uy đích xác rất có tố chất lãnh đạo, cho nên cậu ta ở trên lớp cũng rất hòa đồng. Cậu ta hét một tiếng đi chơi bóng đi, là hơn nửa số nam sinh trong lớp sẽ đi cùng cậu ta. Nhưng vẫn luôn có người nhìn cậu ta không vừa mắt, giống như hiện tại, lấy sự hiểu biết từ đời trước của cậu đối với Mã Thuận Đào, Thẩm Húc Thần thề rằng Mã Thuận Đào vừa “bị giới thiệu” giờ phút này nhất định cảm thấy Quân Khải Uy thực tự cho là đúng.

    “Ha ha, cứ gọi tôi Giang mập là được rồi!” Giang Sơn đứng một bên vui tươi hớn hở lên tiếng.

    “Chào cậu.” Mã Thuận Đào thần sắc thản nhiên chào hỏi.

    “Ừm, chào mọi người, tôi là Thẩm Húc Thần, tốt nghiệp cấp 2 Phần Thủy. Vừa nãy tôi tới văn phòng báo danh, thầy giáo đã khóa cửa đi ăn cơm rồi, cho nên tôi chỉ thấy danh sách dán trước cửa phòng… nghe nói tối nay có tập trung à, mấy giờ vậy?” trong mắt Thẩm Húc Thần, Quân Khải Uy và Giang Sơn đều là người không tồi, có tâm nhãn, đủ nghĩa khí, đáng tiếc đời trước quan hệ giữa cậu và bọn họ lại thường thường, Thẩm Húc Thần cảm thấy đời này có thể chắp nối quan hệ cũng không tệ.

    Kỳ thật Mã Thuận Đào cũng tạm được, người này nhân phẩm tính cách không có vấn đề gì, chỉ là cậu ta không được tự nhiên, bạn vĩnh viễn sẽ không biết được mình nói cái gì, làm chuyện gì vào lúc nào sẽ khiến cậu ta mất hứng. Làm bạn với người như vậy thực sự rất mệt mỏi.

    “Bảy giờ tối, không phải vội, cậu có thể tắm rửa ăn cơm chiều rồi qua cũng được.” Quân Khải Uy nói.

    “Cám ơn.”

    Nói chuyện thêm một lúc, Quân Khải Uy liền cùng mẹ đi ăn cơm. Cậu ta vốn muốn mời cơm mọi người nhưng Thẩm Húc Thần còn phải thu dọn hành lý, Giang Sơn đã ăn rồi, mà Mã Thuận Đào đã kéo đối phương vào sổ đen, cho nên cuối cùng cậu ta cũng không mời nữa. Sau khi Quân Khải Uy rời đi, Mã Thuận Đào nói muốn lên lầu tìm bạn cấp 2 liền biến mất, trong phòng chỉ còn Thẩm Húc Thần và Giang mập.

    Giang mập là một người nói rất nhiều, chỉ sau một lúc, rất nhanh đã đem tổ tông mười tám đời nhà mình ra kể hết cho Thẩm Húc Thần nghe. Cậu ta tuy sống ở Lô gia trấn nhưng có một người cô đã gả tới Tiễn Hồ trấn, ngày nghỉ cuối tuần, cậu ta có thể tới nhà cô mình ở. Cậu ta còn nói, tay nghề nấu ăn của cô mình rất cao, lúc nào mang đồ ăn tới sẽ mời Thẩm Húc Thần nếm thử.

    Thẩm Húc Thần mang theo đầy đủ mọi thứ, ngay cả chậu cũng chuẩn bị sẵn một cái, nhét bên trong đống chăn đệm. Bởi vì có đệm chăn bọc bên ngoài nên chiếc chậu nhựa trải qua quá trình vận chuyển cũng không có vấn đề gì. Cậu tháo dỡ hành trang, trước đổ ít nước vào chậu, lau giường sạch sẽ một lần, sau đó mới trải chiếu, đệm chăn theo thứ tự. Tiếp đó cậu lại lau ngăn tủ của mình, rồi sắp xếp gọn gàng vật dụng để vào trong. Sau kỳ nghỉ hè, cậu đột nhiên cao lên trông thấy, rất nhiều quần áo không còn mặc vừa, cho nên quần áo cậu đem theo cũng không nhiều lắm. Cất quần áo xong, trong tủ vẫn còn rất nhiều khoảng trống.

    Giang Sơn hâm mộ nói: “Chỗ này ông có thể để được không ít đồ linh tinh (ăn vặt) a!”

    Chờ làm xong chuyện của mình rồi, Thẩm Húc Thần thuận tay quét dọn luôn khu vực chung trong phòng một lần. Trong phòng kê bốn cái giường tầng cũng không còn nhiều chỗ trống, bởi vậy khi Thẩm Húc Thần quét tước vệ sinh, Giang Sơn tuy rằng cảm thấy mình ngồi không cũng thực ngại nhưng cậu cũng không sán lại thêm phiền. Nếu không, hai bọn họ đồng thời cùng quét dọn, vậy thật sự không còn chỗ mà xoay người.

    Chờ tới khi Thẩm Húc Thần quét dọn xong, Giang Sơn vội vàng đoạt lấy bốn cái túi rác lớn, nói: “Để tôi vứt rác cho!”

    Chỗ vứt rác cách dãy ký túc có chút xa, ở khoảng giữa trường. Trường học cho một hộ gia đình chuyên nhặt rác nhận thầu xử lý rác toàn trường. Cả trường học lớn như vậy, cũng chỉ có mỗi chỗ vứt rác đó.

    Chương 6: Chuyện mỹ nữ

    Bận bịu xong hết thảy, Thẩm Húc Thần cảm thấy cũng ổn ổn rồi, liền tới phòng Cố Vọng Thư tìm chị gái. Sau khi khai giảng chính thức, nam nữ sinh sẽ không thể tới phòng ngủ của người khác phái, nhưng hôm nay mới vừa nhập học, các vị phụ huynh người đến người đi, học sinh tự nhiên không cần kiêng dè.

    Cố Vọng Thư vốn là một người hòa đồng, chỉ trong chốc lát mà nhỏ đã có thể tán gẫu tới quên trời đất với các bạn cùng phòng vừa gặp mặt.

    “A, sao Thần Thần lại tới đây?” Cố Vọng Thư thấy Thẩm Húc Thần hai mắt liền sáng lên.

    Thẩm Húc Thần chào hỏi mấy bạn cùng phòng của Cố Vọng Thư, sau đó lấy quả táo mẹ Quân Khải Uy mời đưa cho Cố Vọng Thư: “Này, táo bạn cùng phòng cho, phần Duyệt Duyệt.”

    Cố Vọng Thư cũng không khách khí, nhận lấy quả táo cắn luôn một miếng to.

    Thẩm Húc Thần cười nói: “Duyệt Duyệt đưa thẻ cơm cho em, giờ em đi nạp tiền, thuận tiện nạp luôn cho Duyệt Duyệt.”

    “Cùng đi đi, bọn tớ cũng vừa nói tới chuyện đi nạp tiền thẻ cơm!” một người bạn cùng phòng của Cố Vọng Thư lên tiếng: “Tớ tên Quản Mai.”

    “Thẩm Húc Thần.” Thẩm Húc Thần mỉm cười đáp.

    Quản Mai dùng khuỷu tay chọc chọc Cố Vọng Thư, lại nháy mắt với nhỏ. Cố Vọng Thư biết nhỏ có ý gì, vội vàng giải thích: “Bà đừng có hiểu lầm, nó là em trai tôi, không phải bạn trai.”

    Thẩm Húc Thần gãi gãi mũi.

    Nạp tiền vào thẻ cơm xong, Thẩm Húc Thần trực tiếp đưa Cố Vọng Thư và mấy bạn cùng phòng nhỏ tới căn tin thứ ba, nói: “Em đã hỏi học trưởng, trường có bốn căn tin, căn tin thứ ba này có hương vị ngon nhất, nhưng lượng thì hơi ít hơn một chút. Đúng rồi, lấy nước ở phía bên kia, một bình nước sôi một mao tiền (hào), quẹt thẻ cơm cũng được. Lát nữa Duyệt Duyệt mua một bình nước nóng, nhớ dùng bút Mark mực đen ghi thông tin cá nhân lên đó, phòng ngừa có người lấy nhầm. Con gái cần dùng nhiều nước sôi, dù có làm biếng đến mấy cũng không được quên lấy nước sôi, nhớ chưa.”

    Quản Mai ánh mắt tỏa sáng nhìn Thẩm Húc Thần, nói: “Oa, cậu thật lợi hại, vừa tới trường đã tìm hiểu được bao nhiêu thông tin cần thiết.”

    Thẩm Húc Thần ừ một tiếng, không nói tiếng nào. Chẳng lẽ cậu phải nói kỳ thật đây là kinh nghiệm đời trước của mình sao? Cậu vừa ăn cơm vừa nhịn không được khẽ cảm khái, quả nhiên vẫn là thời trung học tốt nhất, đồ ăn trong căn tin không đắt, một món mặn và một món chay chỉ mất 3 đồng, thêm cơm nữa là đủ no.

    Ăn cơm xong, Thẩm Húc Thần kéo Cố Vọng Thư sang một bên, cẩn thận dặn nhỏ: “WC trong phòng kí túc không có nước ấm, Duyệt Duyệt không được tùy tiện tắm nước lạnh. Nếu trời nóng quá, thì mua mấy bình nước sôi pha thành nước ấm rồi lau người. Chờ chủ nhật được nghỉ, em đưa Duyệt Duyệt ra ngoài tắm rửa. Cũng không đắt, tắm một lần chỉ mất 3 đồng, không giới hạn thời gian. Nhưng Duyệt Duyệt không được coi thường chuyện này, nếu hàn khí xâm nhập cơ thể, về sau mỗi tháng Duyệt Duyệt sẽ càng khó chịu.”

    Cố Vọng Thư đời trước thể chất thiên hàn khí huyết không đủ, lúc lên trung học cũng không chú ý, sau này muốn có con sẽ rất vất vả. Khó lắm mới có thể dưỡng tốt thân thể, sau đó lại xảy ra một đống chuyện lớn, thế cho nên Cố Vọng Thư của kiếp trước vẫn mãi không có con. Thẩm Húc Thần biết bản thân mình là gay nên cũng không tính có con, mà Cố Vọng Thư lại thích trẻ con, cho nên Thẩm Húc Thần hy vọng đời này Duyệt Duyệt sẽ có được những cái nhỏ muốn.

    Nghe Thẩm Húc Thần lải nha lải nhải không ngừng, thậm chí còn trắng trợn nhắc tới vấn đề nhỏ mỗi tháng của con gái, Cố Vọng Thư có chút đỏ mặt. Nhỏ nhìn Thẩm Húc Thần, bỗng nhiên ý thức được, trải qua mùa hè này, em trai nhỏ không chỉ cao lớn hơn mà nó cũng đã trưởng thành lên rất nhiều. Nó không chỉ trở nên kiên cường hiểu chuyện mà dường như còn trở thành chỗ dựa cho nhỏ dựa vào. Bọn họ vốn là hai người thân cận nhất trên thế gian này, bởi vì khi bọn họ chưa tới với thế giới này thì đã dựa dẫm vào nhau ở trong cùng một tử cung.
    “Ừ, chị biết rồi, Thần Thần cũng phải tự chăm sóc chính mình.” Cố Vọng Thư nói.

    Hai chị em nhìn nhau cười.

    Tuy nói Thẩm Húc Thần cố ý nhắc nhở Cố Vọng Thư không được tắm nước lạnh, nhưng cậu là nam sinh, lại không có gì cần phải cố kỵ, trở lại phòng ngủ lập tức chui vào wc tắm nước lạnh, thay quần áo sạch sẽ.

    Quần áo mùa hè cũng dễ giặt, vò quần áo với bột giặt trong chốc lát, lại rũ rũ qua mấy nước là sạch. Khi Thẩm Húc Thần giặt quần áo xong, cũng gần tới thời gian tập trung cả lớp. Thẩm Húc Thần đứng ở ban công phòng ngủ nhìn qua, có thể thấy dãy phòng học đèn đuốc đều sáng trưng.

    Không có gì so với giờ khắc này nhận thức rõ ràng hơn, cậu đã thực sự trở về thời trung học.

    Thẩm Húc Thần vác túi sách rời khỏi phòng ngủ, trong túi sách có mấy quyển vở ghi chép lại những kiến thức hồi cấp 2, còn có mấy quyển vở mới tinh, và mấy đồ dùng học tập cậu quen dùng.

    Từ phòng kí túc đi tới phòng học của mình cũng mất khoảng 15p, chờ tới khi Thẩm Húc Thần vào được lớp, trong lớp đã có hơn nửa số học sinh. Đại bộ phận đều là những người quen biết nhau thì ngồi cùng nhau, thí dụ như bạn cùng cấp 2, hoặc bạn cùng phòng vừa làm quen hôm nay… Quân Khải Uy ngồi cùng bàn với Giang Sơn, nhìn thấy Thẩm Húc Thần lập tức vẫy tay gọi cậu tới: “Thẩm Húc Thần, tới đây ngồi!”

    Thẩm Húc Thần tiếp nhận phần hảo ý này, mang theo túi sách ngồi xuống cạnh Quân Khải Uy. Cậu phát hiện cơ hồ người trong phòng 501 đều ngồi quanh chỗ này, chỉ có Mã Thuận Đào là không thấy. Thẩm Húc Thần nhìn quanh lớp, phát hiện Mã Thuận Đào đang ngồi cùng với bạn cấp 2 của cậu ta ở phía bên kia lớp. Nhân lúc giáo viên còn chưa tới, mọi người đều rôm rả buôn chuyện phiếm. Mấy người trong phòng 501 túm tụm lại một chỗ hữu hảo thân thiết tự giới thiệu với nhau một lần nữa.

    “Này, mấy ông có phát hiện mỹ nữ ở lớp chúng ta đặc biệt nhiều không!” Lộ Cầu Chân đẩy mắt kính, ngữ khí kiêu ngạo khơi mào. Cậu ta là một người phi thường thân sĩ, nhưng bỏ lớp vỏ thân sĩ bên ngoài ra thì cậu ta chính là một tên lưu manh. Đáng tiếc, đại bộ phận người đều bị cậu ta che mờ mắt, cảm thấy cậu ta vừa thân sĩ vừa cao ngạo, có thể biết được bộ mặt thật của cậu ta chỉ có vài người ít ỏi mà thôi.

    Nhắc tới con gái, Tưởng Hạo nhất thời hưng phấn, tên này đã không thể chờ được nữa mà đem biểu tình đáng khinh dán lên mặt: “Mấy ông đều từ dưới trấn thi đỗ nên không biết dâu, trường Bắc Sơn bọn tôi sở hữu 8 đóa kim hoa, có thấy mấy nhỏ đang ngồi giữa lớp kia không?! Trong 8 đóa kim hoa, lớp chúng ta đã chiếm hai đóa, vận khí tốt đến bạo! Khi phân ban không biết đã dẫm phải vận cứt chó gì!” Sơ trung (trường cấp 2) Bắc Sơn là trường cấp 2 của Tiễn Hồ trấn, hàng năm có tới bốn, năm trăm học sinh từ trường này đỗ vào Trọng Cao.

    “Mày nhỏ giọng chút đi, cẩn thận đừng để Tống Điềm nghe được, nhỏ đặc biệt hung dữ.” Lộ Cầu Chân cũng tốt nghiệp trường Bắc Sơn.

    “Đúng đúng đúng, Tống Điềm quá dữ, khó trách nhỏ theo đuổi Vương Kha, Vương Kha không thèm chấp nhận nhỏ! Vẫn là Tề Thanh Thư tốt hơn.”

    “Vương Kha thích con gái nói chuyên nhỏ nhẹ, nó thích Đào lão sư ở sơ trung chúng ta!”

    “Thích cô giáo? Khẩu vị nặng như vậy?”

    “Mấy ông không biết rồi, Đào lão sư vừa yêu kiều vừa mềm mại, cao khoảng 1m5, rất đáng yêu nha!”

    “…” Thẩm Húc Thần thật không biết nên nói cái gì cho phải. Trong ấn tượng của cậu, mấy người trong phòng 501 không có bát quái đáng khinh như vậy a!

    “Vương Kha là ai?” Giang mập tò mò.

    “A, ông không biết đâu, cũng tốt nghiệp Bắc Sơn bọn tôi, giờ đang học lớp 13.”

    “Đừng nói mấy cái đấy, Tống Điềm nhìn qua kìa! Nhỏ dữ lắm, mau dời tầm mắt đi, đừng nhìn nhỏ, giả bộ như chúng ta đang ngắm phong cảnh!”

    “Này, số thứ tự trong lớp có phải sắp xếp theo thành tích không?” Vạn Minh Hải đeo cặp đít chai hỏi.

    Tưởng Hạo cầm tờ danh sách nhìn, tên của cậu ta đứng thứ hai từ dưới lên. Tưởng Hạo có chút không hề gì nói: “Xem ra là sắp xếp theo thành tích thi rồi. Oa, trong phòng chúng ta chẳng phải có mấy học bá sao, Thẩm Húc Thần ông đứng thứ 4, Quân Khải Uy thứ 5, Lộ Cầu Chân số 10, trong top 10, phòng chúng ta chiếm 3 cái! Quá trâu bò rồi!”

    Thẩm Húc Thần cười mà không nói, trùng sinh lại nên cậu biết Từ Duệ cũng là học bá. Chẳng qua cậu ta chuyển từ huyện khác tới, không tham gia thi đầu vào, bởi vậy nên tên cậu ta bị xếp cuối cùng.

    Trong số 7 người cùng phòng, đời trước Thẩm Húc Thần quen thân nhất với Từ Duệ. Từ Duệ là một người rất bao dung, không nóng nảy, không so đo, bất kể là ai cũng có thể làm bạn với cậu ta. Thẩm Húc Thần đã từng rất hâm mộ Từ Duệ, bởi vì cậu vĩnh viễn không thể thong dong được như Từ Duệ.

    Cũng không lâu sau, chủ nhiệm lớp tới. Chủ nhiệm lớp 6 là một cô giáo trẻ tuổi, họ Tống, dạy toán. Cô Tống dáng người nhỏ gầy, cao khoảng mét sáu, phỏng chừng chưa tới 45kg. Cô mới đi dạy được ba năm, năm nay là năm thứ 4, cũng là lần đầu làm chủ nhiệm. Nhìn ra được, cô tràn ngập nhiệt tình nhưng vẫn có chút khẩn trương.

    Thẩm Húc Thần rất thích cô chủ nhiệm, bởi vì cô phi thường có trách nhiệm cũng rất có tâm với học trò.

    Sau khi khai giảng, chuyện đầu tiên chính là sắp xếp chỗ ngồi, nam nữ sinh xếp thành hai hàng từ thấp tới cao, sau đó dựa theo chiều cao thứ tự đi vào lớp. Vì suy xét đến vấn đề yêu sớm, nên xếp con gái ngồi với con gái, con trai ngồi với con trai. (Jer: cô ơi, bây giờ ngồi thế còn nguy hiểm hơn =)))))

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hệ thống tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    Cô Tống là một người rất chú trọng sự bình đẳng, ví dụ như chuyện xếp chỗ ngồi, cô không dựa theo thành tích mà sắp xếp dựa theo chiều cao; hay như khi học sinh phạm sai lầm, tất cả đều bị trừng phạt, cũng không bởi vì người kia thành tích tốt một chút mà bỏ qua, cũng không vì thành tích kém mà tăng thêm trừng phạt. Cô ấy là một cô giáo khó được không bất công.

    Thẩm Húc Thần ở trong lớp cũng thuộc dạng cao — chiều cao người phương nam thật sự là đau thương không dậy nổi, nam sinh trong lớp tạm thời chưa có người cao tới 1m8 — cậu đứng cuối hàng, cảm thấy đời này vô luận thế nào cậu cũng sẽ không phải ngồi cùng bàn với Mã Thuận Đào. Cậu và Mã Thuận Đào thật sự không hợp nhau, bởi vì Mã Thuận Đào hay để ý chuyện vụn vặt mà Thẩm Húc Thần nhìn thì nhu hòa nhưng bên trong lại vô cùng quật cường. Hai người không ai động tới ai thì hoàn hảo nhưng cứ động tới nhau là y như rằng chí chóe cãi nhau mỗi ngày.

    Số lượng nữ sinh trong lớp là số lẻ, sau khi con gái đã ngồi yên vị, còn dư lại một nhỏ không tính là cao lắm. Nhỏ có thể là bị xa lánh hoặc cũng có thể là do nhỏ rất cá tính, không muốn tụ tập với những người khác. Nếu không sắp xếp vị trí, nhỏ đã sớm tự tìm chỗ mà ngồi rồi.

    Thẩm Húc Thần nhớ lại một chút, cậu nhớ mang mang cô bé này họ Tưởng, tên Tưởng Hương, có đôi khi rất không có cảm giác tồn tại, cũng có đôi khi lại rất… nói thế nào nhỉ, căn cứ vào kinh nghiệm sau này của Thẩm Húc Thần, Tưởng Hương chính là một hủ nữ. Đáng tiếc thời buổi này, dòng hậu trạch văn hóa này còn chưa phổ biến, Tiễn Hồ trấn tin tức tương đối lạc hậu, cho nên bình thường Tưởng Hương có hơi chút “cao siêu quá ít người hiểu”, nữ sinh trong lớp đều cảm thấy nhỏ rất hoa si, mà nam sinh lại cảm thấy nhỏ rất quái lạ.

    Chương 7: Thi sát hạch

    Chỗ ngồi của Thẩm Húc Thần là vị trí thứ 2 từ dưới lên, ngồi cùng bàn cậu là Tưởng Hạo. Ngồi phía trước là Khương Nghệ và Tưởng Hương. Khương Nghệ là một nam sinh trắng nõn, luôn nói chuyện nhu mì nhỏ nhẹ. Tưởng Hương từ khi ngồi xuống đã bắt đầu ngẩn người. Đằng sau là Giang Sơn. Bởi vì trong lớp có 53 người, tất có sẽ có một người dư ra, mà thể hình Giang Sơn khá lớn, cô chủ nhiệm đơn giản xếp cậu ta một mình một chỗ ở cuối lớp.

    Có thể ngồi cạnh Thẩm Húc Thần, Tưởng Hạo đặc biệt vui vẻ, nói: “Bài tập về sau đều nhờ ông cả!”

    “Không thành vấn đề!” Thẩm Húc Thần biểu hiện thập phần hào phóng.

    Cô Tống đứng trên bục giảng nhắc nhở rất nhiều công việc mà nhà trường an bài, cuối cùng nói: “Hai ngày tới, trường chúng ta sẽ tổ chức thi sát hạch, phòng thi đã dán trên bảng thông báo, các em nhớ chú ý số phòng thi của mình. Còn chuyện này nữa, dãy phòng thực nghiệm nằm ở khu giảng đường bên kia, nếu em nào bị phân tới đó thì nên tới đó trước cho quen đường, miễn cho lúc thi lại bị muộn. Giảng đường mới chính là khu phòng học này của chúng ta.”

    Tin tức này vừa ban ra, phía dưới ồn ào kêu rên một mảnh.

    “Các em đừng có kêu, tỉnh chúng ta là trọng điểm giáo dục, áp lực thi đại học vô cùng lớn, cho nên nhiệm vụ học tập thời phổ thông rất nặng nề. Về sau mỗi tháng đều có thi tháng để kiểm tra tình hình học hành của các em, các em phải chuẩn bị sẵn sàng. Được rồi, thời gian kế tiếp, các em theo trình tự chỗ ngồi lên bục tự giới thiệu ngắn gọn về bản thân đi. Các em có thể viết tên mình lên bảng, để cho các bạn khác có thể nhớ kỹ. Còn chuyện cán bộ lớp, hy vọng các em có thể tự tiến cử bản thân, cán bộ lớp lâm thời do cả lớp bầu chọn.”

    Thẩm Húc Thần nhớ rõ mọi người trong lớp, cho dù lúc đầu có chút ấn tượng mơ hồ nhưng sau khi mọi người tự giới thiệu, cậu cũng đã dần nhớ lại hết.

    Đứng thứ nhất trong lớp là một nữ sinh tóc ngắn, tên Vạn Bảo Châu, là một cô bé tính cách vô cùng sáng sủa. Mọi người hiển nhiên cũng biết vị trí thứ nhất đại diện cho cái gì, chính là thành tích thi đầu vào của Vạn Bảo Châu tốt nhất lớp. Cho nên khi Vạn Bảo Châu nói muốn làm ủy viên học tập, cả lớp đều vỗ tay hoan nghênh, vì thế ủy viên học tập cứ thế định ra.

    “Vương Khải Thư nhất định không cao hứng, nó bị một tiểu nha đầu hai lưng trèo lên đầu, chắc tức muốn chết. Thằng kia cực kỳ kiêu ngạo, vẫn luôn tỏ ra mình là thiên hạ đệ nhất. Tôi không thích nó.” Tưởng Hạo nhỏ giọng nói với Thẩm Húc Thần. Vương Khải Thư đứng thứ 2 toàn lớp, bề ngoài trông như một học trò ngoan ngoãn, nhưng kỳ thật làm người rất keo kiệt. Tống lão sư đề cử cậu ta làm cán sự môn toán của mình.

    Tống Điềm tự ứng cử làm ủy viên kỷ luật. Nhỏ là nữ sinh xinh đẹp nhất lớp. Đương nhiên, đây là cái nhìn của nhóm thẳng nam. Nhưng trong mắt Thẩm Húc Thần, vẫn là Tề Thanh Thư ưa nhìn hơn một chút.

    Tống Điềm giống một cây ớt hiểm, diện mạo diễm lệ, dáng người phát dục vô cùng tốt, tính cách trương dương lại càng phát huy thêm thế mạnh. Còn Tề Thanh Thư lại giống như Tiểu Long Nữ, có vẻ đẹp theo kiểu cổ điển, khí chất phát ra cũng giống vậy. Ngoại trừ hai cô bé này ra, nữ sinh xinh đẹp trong lớp cũng không ít. Di Tương huyền xuất mỹ nhân, lời này quả thật không phải nói quá.

    Hiện tại, nữ sinh xinh đẹp tự tiến cử trở thành ủy viên kỷ luật, các nam sinh thực sự vừa yêu vừa hận!

    Ủy viên đời sống là nam sinh tên Tống Duệ Minh, bởi vì khi tự giới thiệu, cậu ta có nói “mình là một nam sinh rất cẩn thận” chữ ‘nam’ ngữ khí còn nhấn mạnh vô cùng. Tống lão sư mỉm cười để cậu ta làm ủy viên đời sống. Ủy viên đời sống chính là tay cầm chìa khóa, làm thủ quỹ chi tiêu đồ cho lớp, còn quản vệ sinh của lớp, phải là người vô cùng cẩn thận mới có thể đảm nhiệm.

    Ủy viên văn nghệ là Hứa Mẫn Mân, lúc nói chuyện có chút tinh quái. Nữ sinh này rất biết ăn diện, tóc của nhỏ nhất định đã từng ép thẳng, tóc trời sinh không có khả năng thẳng tưng như vậy.
    Tưởng Hạo lại nhỏ giọng bình luận: “Hứa Mẫn Mân này có chút giả tạo. Trước kia nhỏ từng là bạn thân của Tống Điềm, nhưng hiện tại bọn họ căn bản không thèm nhìn mặt nhau. Tôi thấy Tống Điềm tuy rằng có chút dữ dằn nhưng không giống loại người ngấm ngầm đâm sau lưng, cho nên nhất định nhỏ này có vấn đề.”

    Thẩm Húc Thần câu được câu không nghe Tưởng Hạo phân tích, nhưng cũng không để mấy lời Tưởng Hạo nói ở trong lòng. Dùng ánh mắt người trưởng thành mà nhìn, con gái tuổi này thường có chút kiêu căng, nhưng dù có làm chuyện xấu gì thì cũng không đến mức bị người cường điệu áp đặt. Nhưng tính cách Tưởng Hạo yêu ghét phân minh cũng không tính là chuyện xấu.

    Quân Khải Uy giống như trong trí nhớ của Thẩm Húc Thần trở thành ủy viên thể dục.

    Tưởng Hương thực tàn khốc, nhỏ đứng trên bục, toàn bộ nội dung giới thiệu về bản thân chỉ vẻn vẹn có 7 chữ: “Chào mọi người, tớ là Tưởng Hương.” Vừa nói xong, nhỏ liền rời khỏi bục giảng. Bời vì nhỏ quá cá tính, cô Tống cũng không biết nên nói gì với nhỏ, chỉ có thể cười ha ha gọi bạn tiếp theo đi lên.

    Đến phiên Tưởng Hạo, cậu ta tề mi lộng nhãn khoe khoang phong tình, cuối cùng khiến cả lớp cười vang như ý nguyện được bầu làm lớp trưởng, sau khi cậu ta trở về chỗ ngồi liền tới phiên Thẩm Húc Thần.

    “Chào mọi người, tớ là Thẩm Húc Thần, Húc trong mặt trời mọc đằng đông, Thần trong tinh thần đại hải. Tớ rất vinh hạnh có thể trở thành một thành viên của lớp 6, cuộc sống học tập về sau, tớ hy vọng mọi người có thể cùng nhau cố gắng, cùng nhau tiến bộ, cùng nhau lấy vinh quang về cho lớp 6. Cám ơn mọi người.” Thẩm Húc Thần tự giới thiệu khá ngắn gọn, cũng không nhắc tới mình yêu ghét cái gì, tính cách ra sao, chỉ xem như một lời giới thiệu quy củ máy móc. Nhưng bởi vì thường xuyên luyện thư pháp nên khi cậu viết tên mình lên bảng, từng chữ từng chữ phi thường ngay ngắn đẹp đẽ, hoàn toàn đối lập với dòng chữ xiêu xiêu vẹo vẹo của Tưởng Hạo.

    Cô chủ nhiệm tươi cười trêu đùa một câu: “Xem ra về sau không cần phát sầu người viết thông báo lên bảng rồi.”

    Thẩm Húc Thần cười cười, ngữ khí ôn hòa nói: “Nếu viết chữ thì không thành vấn đề, nhưng em không vẽ đâu.”

    “Vậy cũng được.” Tống lão sư nói.

    Chờ mọi người trong lớp đều giới thiệu bản thân xong, xét thấy hôm sau còn có một kỳ thi sát hạch, hơn nữa trường học muốn các học sinh mau chóng tiến vào trạng thái học tập, Tống lão sư liền để cho mọi người tự học. Thẩm Húc Thần sau giờ tập trung tranh thủ tới văn phòng giáo viên, nộp học phí. Cậu vốn định nộp lúc chiều nhưng cậu tới quá muộn, cô chủ nhiệm đã khóa cửa đi mất.

    Mãi cho tới 9h40’ tối, tiếng chuông vang lên, giờ tự học mới chấm dứt, mọi người lục tục rời khỏi lớp học, trở về phòng ngủ.

    Trường học chia làm hai loại thời gian làm việc và nghỉ ngơi theo mùa, hiện tại đang theo giờ làm việc và nghỉ ngơi mùa hè. Thời gian tắt đèn buổi tối là 10h, sau khi tắt đèn không thể nói chuyện, sẽ có giáo viên đi tuần kiểm tra, thời gian dậy vào buổi sáng là 5h40’. Giữa trưa có nửa tiếng để nghỉ ngơi, có thể về phòng kí túc để ngủ.

    Hôm sau là kì thi sát hạch, tuy rằng không phải lên lớp, nhưng trên cơ bản thời gian làm việc và nghỉ ngơi vẫn phải tuân thủ đúng giờ giấc, tất cả đều dậy lúc 5h40’, trong vòng 20p phải làm vệ sinh cá nhân hoàn tất và chạy tới sân thể dục. Làm xong thể dục cũng tới giờ đọc sáng buổi sáng. Giờ đọc sách kết thúc là tới giờ ăn sáng. Sau khi ăn sáng xong, mọi người không cần trở về lớp mà trực tiếp tới phòng thi của mình.

    Lúc thi, mỗi người một bàn, mỗi phòng thi có hơn hai mươi thí sinh. Cố Vọng Thư thi ở phòng thứ hai. Thẩm Húc Thần thi ở phòng thứ 3. Hai ngày thi căng thẳng cuối cùng cũng trôi qua, Thẩm Húc Thần cảm giác mình nghỉ hè vẫn thường xuyên ôn tập là quá chuẩn, mỗi môn thi đều làm bài rất tốt. Thi xong, Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư gặp nhau ở hành lang liền đứng tán gẫu một lát, Cố Vọng Thư thi cũng không tệ chút nào.

    Ngày thứ 4 bắt đầu chính thức lên lớp.

    Đúng rồi, khóa bọn Thẩm Húc Thần không có huấn luyện quân sự, bởi vì quân huấn năm ngoái, lớp 11 trường phổ thông bình thường có một học sinh chết đột ngột, thế cho nên năm nay các trường đều bị áp lực nặng nề, đơn giản đều hủy bỏ quân huấn đầu năm.

    Chương trình học của lớp 10 rất nặng, kể cả các môn từ ngoại ngữ, toán, văn, lý, hóa, sinh, sử… thì có tất cả 9 môn chính. Ngoại trừ những môn đó, mỗi tuần còn có 3 tiết thể dục, một tiết tin học, một tiết âm nhạc, một tiết đọc sách. Thời gian buổi tối không phải lên lớp, toàn bộ đều là giờ tự học.

    Tiết đầu tiên mỗi môn, các thầy cô đều không lựa chọn giảng bài mới, mà bọn họ dùng tiết đầu này để tâm sự với đám học trò, nói về tầm quang trọng của môn học cũng như cả 3 năm cấp 3, còn nói cả những yêu cầu của họ đối với môn của mình. Nếu thời gian còn thừa, bọn họ sẽ nhắc tới mấy đề tài đại loại như ước mơ tương lại hoặc các chủ đề cao cấp khác. Các thầy cô nói thực thư thái, mà học sinh ngồi dưới nghe cũng thấy thoải mái.

    Ngoại trừ giáo viên địa lý.

    Giáo viên địa lý là một phụ nữ trung niên khoảng 40 tuổi, nhìn qua hơi gầy, quần áo ăn mặc khá già dặn, tóc búi cẩn thận tỉ mỉ. Khi cô bước vào lớp, tùy tay chỉ định một cán sự môn, rồi bắt đầu giảng bài luôn. Cô địa nói: “Trường học sắp xếp tiết dạy vô cùng bất hợp lý, môn địa kỳ này nặng như vậy, mà thời khóa biểu mỗi tuần chỉ có mấy tiết, cho nên chúng ta không thể lãng phí thời gian, hy vọng các em tập trung tư tưởng, bây giờ bắt đầu học luôn.”

    “Cô giáo này nhìn qua thật đáng sợ.” Tưởng Hạo nhỏ giọng nói.

    “Tôi cảm thấy… cô ấy cũng bình thường, yên tâm, cô ấy nhất định không hung dữ như chủ nhiệm lớp chúng ta.” Thẩm Húc Thần có kinh nghiệm kiếp trước, bình chân như vại mà nói.

    Đến ngày thứ năm, bài thi sát hạch đã chấm xong, thậm chí còn vào điểm xong và trả bài thi cho học sinh, hiệu suất làm việc của các thầy cô chính là cao như vậy đấy! Bảng điểm của kỳ thi sát hạch cũng giống như lúc thi đầu vào, môn ngoại ngữ điểm tối đa là 100, điểm tối đa các môn khoa học tự nhiên là 180, chính trị và lịch sử mỗi môn điểm tối đa là 100, tổng điểm các môn là 730. Chắc là vì không muốn đả kích sự tích cực của đám học trò mà lúc chấm có chút nới lỏng.

    Thẩm Húc Thần nhìn bài thi môn văn của mình, bài luận ngữ văn không ngờ được điểm tối đa. Viết văn giống như nửa đề xuất, lấy của người ta biến thành của mình, thêm thắt một chút thiếu sót sẽ thành hoàn hảo, không viên mãn cũng sẽ thành viên mãn. Thẩm Húc Thần lúc nghỉ hè đọc nhiều sách lúc này đây liền phát huy tác dụng, cậu lựa chọn sử dụng câu thơ của Lý Thương Ẩn để làm nổi bật lên đề bài đưa ra về 『 Tàn Hà Thính Vũ 』, lưu loát phân tích viết kín cả tờ giấy không còn một chỗ trống.

    “Đệt, ông không phải người, ngữ văn thi được 147 điểm?!” Tưởng Hạo trộm liếc điểm thi của Thẩm Húc Thần, nhịn không được hét ầm lên: “Còn toán, tiếng anh đâu? Lôi ra hết xem, ông dứt khoát đả kích tôi luôn một lần cho xong đi!”

    Toán học, tự nhiên điểm tối đa.

    Tiếng anh, đương nhiên cũng tối đa.

    Tưởng Hạo xùy xùy phẩy phẩy tay với Thẩm Húc Thần giống như đang xua vịt, nói: “Ông mau về hành tinh của ông đi, tôi không muốn làm bạn với người ngoài hành tinh!”

    Chương 8: Có thêm tích phân

    Chờ tới tiết văn, giáo viên ngữ văn là một lão nhân hòa ái giả vờ nghiêm khắc nói: “Tiết này chúng ta dùng để chữa đề thi. Xem ra, kỳ nghỉ hè vừa rồi các em toàn dùng để ăn chơi xả láng, đề thi lần này không khó, nhưng điểm trung bình lại thấp đến không chấp nhận nổi, lớp chúng ta đông như vậy mà nằm trong top 100 chỉ có hai người… đương nhiên, cũng có em thi rất tốt, cũng ở lớp mình, tôi muốn tuyên dương em Thẩm Húc Thần, lần này em ấy thi được 147 điểm, đứng đầu toàn khối chúng ta. Thẩm Húc Thần là trò nào, có thể đứng lên cho tôi xem mặt không?”

    Nhất thời cảm thấy thẹn vô cùng… Thẩm Húc Thần hít sâu một hơi, bày ra mặt than đứng dậy.

    Không ngờ lúc sau cậu còn thấy thẹn hơn nữa… lúc giảng đề, cô văn còn lấy ra một chồng giấy in rồi phát cho mỗi học trò một tập, nói: “Trong số các bài thi, tôi phát hiện có một bài viết rất xuất sắc, liền in ra cho mọi người cùng đọc, chữ của bạn này cũng rất đẹp. Các em phải học tập cách lập ý và kết cấu toàn bài của trò ấy. A, mời em Thẩm Húc Thần đứng lên đọc bài văn 『 Tàn hà thính vũ 』 này cho cả lớp nghe một lần, các em khác tập trung cảm thụ.”

    Đến chiều, điểm thi các môn khác cũng đã có, tổng điểm của Thẩm Húc Thần là 724, nghiễm nhiên đứng đầu lớp.

    Quân Khải Uy tính toán tổng điểm của mình là 689 điểm, nhịn không được xắn tay áo đập cái bộp xuống trước mặt bàn Thẩm Húc Thần, nghiêm chỉnh nói: “Nói! Nhà ngươi rốt cuộc là gián điệp từ tinh cầu nào phái tới?! nhà ngươi tới địa cầu rốt cuộc chứa chấp bí mật nào không thể nói cho ai biết, hử?”

    Tưởng Hạo ngồi một bên vỗ đùi cười ha ha: “Thật tốt quá, rốt cục không chỉ có mình tao bị Thẩm Húc Thần đả kích!”

    Dưới sự trêu đùa của Quân Khải Uy và Tưởng Hạo, Thẩm Húc Thần quả thực kích động muốn khóc!

    Đương nhiên không phải vì cậu thi đứng đầu lớp, thậm chí là đứng đầu cả khóa.

    Mà bởi vì cậu lập tức được cộng thêm 550 tích phân! 550 tích phân a! là 550 tích phân đó!

    Hóa ra trừ bỏ làm nhiệm vụ hằng ngày ra, tham gia kỳ thi cũng có thể kiếm được tích phân. Bởi vì kì thi là việc trọng yếu nhất trong chức nghiệp học tập. Lấy được thành tích cao là có thể lấy được thêm tích phân.

    Toàn khối 10 có khoảng 1100 học sinh, mỗi khi Thẩm Húc Thần thi đứng thứ nhất, liền có thêm 110 tích phân, mà lần này Thẩm Húc Thần thi tất cả 5 môn, mỗi môn đều đứng đầu, cho nên cuối cùng đạt được 550 tích phân!

    Cảm tạ trời đất, cảm tạ Trọng Cao mỗi tháng đều có kỳ thi!

    Thẩm Húc Thần cảm thấy mình rất nhanh sẽ tích đủ tích phân để mua dung dịch khai phá trí lực cho Cố Vọng Thư!

    Bỗng nhiên có hơn 500 tích phân được cộng thêm, Thẩm Húc Thần lập tức trở nên tài đại khí thô, cậu hào phóng bỏ một tích phân mua ba quả táo trong cửa hàng hệ thống đồ dùng sinh hoạt, mình ăn một quả, còn lại cầm hai quả đi thẳng lên lầu ba. (Jer: hẳn những 1 tích phân cơ =))) thực quá hào phóng đi)
    Đồ dùng sinh hoạt trong cửa hàng hệ thống không hạn chế cung cấp đồ cho người khác, cũng không có nguyên tắc tăng giá tuần hoàn như bên đồ dùng đặc biệt. Mà táo trong cửa hàng hệ thống trừ bỏ ngọt hơn, cũng chỉ có giá trị dinh dưỡng cao hơn bên ngoài một chút, không có hiệu quả kinh người gì, đưa cho người khác dùng cũng sẽ không bị lộ.

    Thẩm Húc Thần vừa mới tới cửa lớp 7, Cố Vọng Thư đang trả bài, Quản Mai, bạn cùng phòng nhỏ nhìn thấy Thẩm Húc Thần đầu tiên, lập tức gọi một tiếng: “Này, Cố Vọng Thư, Thẩm Húc Thần đang ở bên ngoài chờ bà kìa!”

    Cố Vọng Thư là cán sự môn hóa của lớp, đang phát bài, nhỏ thấy Thẩm Húc Thần đứng ngoài cửa, lập tức đưa toàn bộ bài tập môn hóa nhờ người khác phát giúp, còn mình chạy ngay ra ngoài. Nhỏ nhìn thấy Thẩm Húc Thần hiển nhiên thực cao hứng: “Sao Thần Thần lại lên đây? Nghe nói lần này Thần Thần thi rất tốt, tổng điểm bao nhiêu?”

    “Này, hai quả táo, cho Duyệt Duyệt một quả, một quả Duyệt Duyệt đưa cho Lục Thấm Nhã đi. Em còn 6 điểm nữa là được tối đa, còn Duyệt Duyệt?” Thẩm Húc Thần đưa hai quả táo trên tay cho Cố Vọng Thư.

    “Trời ạ, Thần Thần thật sự quá khủng! Lúc trước chị chỉ biết điểm ngữ văn của Thần Thần rất cao, còn chị chán lắm, bài luận chỉ được 48 điểm, còn bị trừ 12 điểm nữa! Chị được 699 điểm, không ai trong lớp cao hơn chị đâu, nhưng không biết đứng thứ mấy toàn khối?”

    Cố Vọng Thư là một người có chút tâm cao khí ngạo, tới khi nhỏ biết diện mạo của mình không được các nam sinh trong lớp cấp 2 ưa thích, liền chểnh mảng học hành, sau khi không đạt được điểm cao, Cố Vọng Thư mới cố gắng điều chỉnh lại tâm tình. Phải biết, điểm tối đa mấy môn thi hồi đó là 120, Cố Vọng Thư lúc ấy chỉ thi được 27 điểm. Quả thật núi cao còn có núi cao hơn, vỏ quýt dày có móng tay nhọn, làm người không thể tự cho là đúng.

    “Chắc cũng không thấp đâu, khóa chúng ta chỉ có 18 lớp!” Thẩm Húc Thần nói.

    Cố Vọng Thư gật gật đầu, không nhanh không chậm gặm quả táo nhai rôm rốp, thuận tiện cùng Thẩm Húc Thần hàn huyên tán gẫu chuyện sinh hoạt linh tinh…

    Cũng không lâu sau, bảng thành tích toàn khối liền có, thứ tự điểm thi cả khối đều được dán ở bảng thông báo lầu 1. Cố Vọng Thư đứng thứ 6 toàn khối, cả khối chỉ có 5 người được hơn 700 điểm. Đứng đầu toàn khối đương nhiên là Thẩm Húc Thần. Người thứ hai là một nữ sinh của lớp 9 tên Lô Hiểu Nguyệt. Người thứ ba là một nam sinh của lớp 3 tên Trình Dĩ Hoa. Đối với nam sinh tên Trình Dĩ Hoa này, đời trước Thẩm Húc Thần cũng từng nghe không ít truyền thuyết về cậu ta, cậu ta chính là Trạng nguyên khối khoa học tự nhiên đợt thi đại học.

    Thẩm Húc Thần một trận chiến mà thành danh.

    Này không chỉ bởi vì Thẩm Húc Thần đứng đầu toàn khối mà cũng bởi vì tổng điểm của cậu thực sự rất khủng bố, thiếu 6 điểm liền đạt tối đa a! Đây là cái khái niệm gì?! 90% học sinh viết văn còn không vượt quá 60 điểm đâu. Đương nhiên, cũng có người nhịn không được mà thầm đâm chọc, Thẩm Húc Thần là cái quái gì, cùng lắm là nghỉ hè nó ôn tập tương đối kỹ mà thôi, nếu tao nghỉ hè cũng hảo hảo đọc sách như nó, không chừng thành tích còn cao hơn nó nữa kìa…

    Sau khi các thầy cô trả hết các bài thi sát hạch, ảnh hưởng của kỳ nghỉ hè đối với đám học trò cũng chầm chậm trôi qua. Mọi người từ từ đi vào quỹ đạo học tập. Cái danh đứng đầu khối nổi bật trên người Thẩm Húc Thần cũng rất nhanh trôi vào quên lãng, thật sự một kỳ thi cũng không đại diện cho cái gì, hơn nữa trong trường chuyên Trọng Cao không thiếu nhất chính là học bá.

    Đương nhiên, trong khối 10 cũng ân ẩn có vài tin đồn lan truyền, nói Thẩm Húc Thần đứng đầu khối là một đại soái ca.

    Nói thật, Trọng Cao ở Tiễn Hồ trấn sở dĩ được tôn sùng cũng bởi vì tỷ suất đỗ đại học của trường lên tới hơn 80%, nói cách khác trong đại đa số thí sinh thi đại học từ trường này có hơn 80% học sinh đỗ vào các trường đại học hàng đầu toàn quốc, điều này chứng tỏ những học sinh đỗ vào trường này cũng không phải ngu ngốc, chỉ xem ai cố gắng hơn ai mà thôi.

    Nhưng xác thực ra mà nói, thiên tài sở dĩ được gọi là thiên tài là bởi vì bọn họ ưu tú hơn người bình thường rất rất nhiều, chứ không chỉ ưu tú hơn một chút. Sống lại một đời, Thẩm Húc Thần cũng biết học sinh thời này có bao nhiêu ngọa hổ tàng long.

    Thí dụ như, nam sinh tên gọi Trình Dĩ Hoa kia, chính là thiên tài trong phương diện toán học. Đề thi mỗi tháng khó khăn vô cùng, môn toán điểm tối đa là 150, nhưng rất ít người có thể lấy được điểm tối đa. Năm đó, danh sách điểm thi môn toán chỉ có hai người hơn 130 điểm trong đó Trình Dĩ Hoa đứng đầu khối vô tư lấy được tối đa 150 điểm, riêng môn toán có thể kéo khoảng cách với người khác tới 1/10 tổng điểm. Chính vì cậu ta liên tục đạt điểm tối đa, mà truyền thuyết về cậu ta cứ thế lưu lại…

    Hoặc ví dụ như môn lý của Cố Vọng Thư thành tích cũng vô cùng khủng. Lớp 11 năm sau, môn lý có điểm tối đa là 300 điểm, đa phần Cố Vọng Thư thi đều đứng đầu khối môn này, nhiều lần liên tục đạt điểm tối đa. Không sai, là chị gái của Thẩm Húc Thần, Cố Vọng Thư một em gái nhỏ chính là dựa vào môn lý đã nghiền ép đại bộ phận nam sinh trong trường. Nhưng tiếng anh và ngữ văn của nhỏ lại khá yếu.

    Gạt chuyện học hành sang một bên, trong trường cũng có không ít học sinh có tài năng khác được tuyển vào. Không nói đâu xa, trong lớp Thẩm Húc Thần có một nghệ sỹ đàn dương cầm bậc 10, chính là ủy viên sinh hoạt Tống Duệ Minh. Tống Duệ Minh phi thường kín tiếng, nếu không phải do Tống lão sư lỡ miệng, mọi người còn không biết cậu ta xin phép nghỉ là vì tham gia cuộc thi tài năng trẻ cấp trung học phổ thông toàn thành đâu. Tới ngày kỉ niệm thành lập trường vào năm lớp 12, Tống Duệ Minh cùng một nữ sinh nữa trong khối đồng thời bốn tay biểu diễn một khúc nhạc tùy hứng.

    Cho nên nói, làm người không thể quá kiêu ngạo. Núi cao còn có núi cao hơn thật sự không phải là một câu nói suông.

    Cuộc sống trung học phổ thông rất nhanh liền ổn định trở lại.

    Mỗi sáng 5h40’ rời giường, tập thể dục, đọc sách buổi sáng, ăn điểm tâm, học chương trình buổi sáng, ăn cơm trưa, ngủ trưa, học chương trình buổi chiều, thể dục buổi chiều, ăn tối, tự học, đi ngủ. Trường Trọng Cao quản lý giờ giấc tương đối nghiêm khắc, tất cả học sinh đều phải ở trong kí túc xá (kể cả một học sinh lớp 9 bởi vì bệnh tật mà hành động bất tiện, năng lực gánh vác sinh hoạt cá nhân tương đối yếu), cả tuần chỉ có chiều chủ nhật là được nghỉ.

    Không sai, chỉ được nghỉ có nửa ngày trời!

    Từ thứ hai tới thứ sáu đương nhiên là phải lên lớp. Sáng thứ bảy cũng đi học bình thường, chiều sẽ có một buổi kiểm tra nhỏ. Buổi kiểm tra này luân phiên mà tới, tuần đầu là kiểm tra ngữ văn, tuần tiếp theo là toán học, tiếp nữa có thể là hóa học, nói chung kiểm tra môn nào tùy các thầy cô tự thương lượng với nhau. Kiểm tra xong cũng khoảng 4 giờ chiều, thời gian còn lại có thể tự do hoạt động, nhưng học sinh không thể rời trường. Buổi tối vẫn phải tham gia tự học.

    Đến chủ nhật, buổi sáng là thời gian tự học, chắc chắn phải có mặt trên lớp, giữa trưa được nghỉ, mọi người có thể rời trường nhưng trước 7 giờ tối phải có mặt ở trường, tính toán đâu ra đấy cũng chỉ được nghỉ nhiều nhất 7 tiếng đồng hồ. Buổi tối vẫn phải tham gia giờ tự học như thường.

    Bởi vì chỉ có nửa ngày nghỉ, nên những học sinh có nhà ở Tiễn Hồ trấn còn có thể về nhà một tuần một lần, nhưng học sinh từ các thôn quê tới đây học chỉ có thể xong một học kỳ mới có thể về nhà.

    Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư mỗi tuần đều gọi điện về cho ông nội, hai người đã hẹn trước thời gian, Thẩm Húc Thần sẽ gọi vào thứ năm, còn Cố Vọng Thư sẽ gọi vào thứ hai. Như vậy, trên cơ bản cứ cách khoảng hai, ba ngày ông Thẩm Bình Trung đều có thể nhận được điện thoại của cháu yêu, lão gia tử cũng sẽ không thấy tịch mịch.

    A, đúng rồi, trường học cấm học sinh sử dụng di động, nhưng trong trường có rất nhiều buồng điện thoại công cộng, ở phòng gác mỗi tầng cũng đều có một cái. Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư không có đi động, nên bọn họ mua thẻ điện thoại công cộng để dùng.

    Về phần Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư, bọn họ mặc dù không cùng tầng lầu, cũng không ăn cơm cùng nhau, nhưng Thẩm Húc Thần là cán sự môn vật lý của lớp, nên bọn họ cũng thường xuyên gặp mặt. Bởi vì các thầy cô bộ môn vật lý, hóa học, sinh học làm việc chung một văn phòng, mà Cố Vọng Thư là cán sự môn hóa lớp 7, hai chị em thường xuyên phải thu, phát bài tập của các bạn trong lớp nên có đôi khi sẽ đúng dịp đụng đối phương ở ngay văn phòng làm việc giáo viên.

    Chương 9: Thuộc lòng từ điển

    Thẩm Húc Thần chậm rãi trở nên quen thân với người trong lớp, nhưng bởi vì chiều cao nam nữ khác nhau nên ngồi chung quanh Thẩm Húc Thần đa số đều là con trai, bởi vậy trên cơ bản cậu không nói chuyện nhiều với nhóm con gái, ngoại trừ Tưởng Hương ngồi bàn trước cậu. Nhưng cậu và Tưởng Hương cũng không giao lưu nhiều.

    Hơn nữa, độ tuổi này, nam nữ sinh đã có ý thức giới tính phi thường rõ ràng, bọn họ giống nhau, đều ngại chủ động nói chuyện với người khác phái — nếu một học sinh nào có nhân duyên tốt với người khác phái, như vậy phải chúc mừng người nọ, người đó không phải da mặt đặc biệt dày thì chính là không để ý cái nhìn của người khác. Ví dụ như Tưởng Hạo, cậu ta có thừa hai loại trên, vừa không cần mặt mũi mà nữ sinh cũng coi cậu ta như người nhà mà chơi cùng, cho nên nhân duyên với phái nữ của cậu ta đặc biệt tốt.

    Đương nhiên, đó cũng một phần do toàn huyện Di Tương tương đối lạc hậu và bảo thủ. Nếu là trên thành phố lớn thì nam nữ sinh tuổi này sẽ không thấy ngại ngùng gì. Mấy năm gần đây, học sinh trung học liếc mắt đưa tình chỗ nào cũng có, thậm chí còn đang mặc đồng phục trên người mà ngang nhiên hôn môi nhau ngay giữa quán ăn nhanh cũng không phải số ít.

    Tóm lại, học sinh Tiễn Hồ vẫn tương đối dễ ngượng. Vì vậy, có quan hệ tốt nhất với Thẩm Húc Thần đương nhiên chính là mấy thằng bạn cùng phòng cậu. Bởi vì bọn họ thường xuyên đi ăn cơm cùng nhau, mà thời gian ăn cơm chính là lúc thích hợp nhất để huyên thuyên khoác lác nhân tiện bồi dưỡng tình cảm.

    Nhưng Mã Thuận Đào và Vạn Minh Hải lại không mấy hòa nhập với bọn họ. Mã Thuận Đào chỉ kết nhóm với mấy người bạn cấp 2 của cậu ta, còn Vạn Minh Hải vì muốn có thêm nhiều thời gian đọc sách, nên cậu ta luôn tránh thời gian ăn cơm cao điểm, chỉ chờ tới khi căn tin vắng người mới đi ăn. Mọi người trong phòng đều biết cậu ta là con mọt sách, cũng không cứng rắn lôi kéo đi cùng, chậm trễ thời gian đọc sách của cậu ta.

    Tuần thứ ba sau khai giảng, các câu lạc bộ trong trường bắt đầu điên cuồng chèo kéo chiêu mộ tân sinh khối 10.

    Bởi vì các trường trung học ở Tiễn Hồ đều chú trọng vào việc học, nên không có mấy loại câu lạc bộ tương đối hao phí thời gian như câu lạc bộ kịch nói, leo núi… Câu lạc bộ lớn nhất trong trường chính là câu lạc bộ văn học, câu lạc bộ văn học cứ cách hai tháng sẽ cho xuất bản một kỳ báo, mà tờ báo này bởi vì vấn đề kinh phí tuy rằng không quá tinh xảo nhưng vẫn công khai phát hành toàn trường. Thẩm Húc Thần trước kia chính là thành viên của câu lạc bộ văn học, ở bên trong đục nước béo cò hai năm, cuối cùng tốt xấu gì cũng leo được lên chức phó trưởng câu lạc bộ.

    Bây giờ, Thẩm Húc Thần cũng không tính toán gia nhập bất cứ câu lạc bộ nào, bởi vì thời gian hiện tại của cậu rất có hạn, cậu còn phải nắm chắc thời gian hoàn thành nhiệm vụ hằng ngày! Chân muỗi dù bé cũng là thịt! Bởi vì ở trong trường thật sự không quá thuận tiện nên Thẩm Húc Thần đã hủy bỏ nhiệm vụ luyện thư pháp và luyện đàn cổ, mỗi ngày cậu chỉ có thể lợi dụng lúc chạng vạng tối trước giờ tự học chạy tới sân thể dục nhỏ cách xa giảng đường luyện tập thổi tiêu.

    “Điên mọe mất thôi, bài tập hôm nay nhiều quá vậy, còn phải chuẩn bị nội dung bài mới ngày mai, thời gian thế quái nào cho đủ!” Tưởng Hạo cào cào tóc mình, phẫn hận bất bình nói: “Bây giờ mới tuần thứ 3 sau khai giảng, sao lượng kiến thức lại quá nặng thế này?! Người không biết còn tưởng tới cuối kỳ rồi đó. Mọe nó, tao éo làm nữa, tùy tiện dùng bút màu gạch vài đường lên sách coi như đã chuẩn bị bài đi.”

    Vì để các học sinh dưỡng thành thói quen học tập chăm chỉ, cơ hồ mỗi thầy cô giáo đều yêu cầu học sinh phải chuẩn bị trước bài mới cho ngày hôm sau. Bọn họ sẽ bỏ ra mấy phút đầu giờ để kiểm tra thành quả chuẩn bị bài trước ở nhà của đám học trò. Ai trả lời không được là biết không chuẩn bị bài trước, các giáo viên sẽ không bỏ qua cơ hội được phê bình giáo dục tụi nhỏ. Các thầy cô có lẽ là có ý tốt nhưng đám học trò lại không ngừng kêu khổ.

    Các thầy cô chỉ dạy có một môn, còn bọn em phải học tới chín môn a!

    Bài tập mỗi ngày lại nhiều như núi, ai mà còn thời gian chuẩn bị bài trước, ai cũng vội tới vắt chân lên cổ rồi a!

    “Thần Tử, mày làm toán xong chưa? Cho tao mượn chép bài cuối!” Tưởng Hạo nhịn không được chọc chọc Thẩm Húc Thần. Giờ tự học tổng cộng có ba tiết, tiết đầu và tiết thứ hai mọi người đều điên cuồng tận dụng làm bài tập về nhà.
    Thẩm Húc Thần từ trong đống vở bài tập rút môn toán ra ném cho Tưởng Hạo. Hiện tại hiệu suất học tập của cậu đặc biệt cao, đã từng học xong đại học nên cậu vô cùng am hiểu cách thức tự học, bởi vậy khi ở trên lớp các thầy cô đang giảng bài trên bục, ở dưới cậu liền áp dụng làm bài tập về nhà luôn tại chỗ. Đôi khi các thầy cô giảng tới những điểm quan trọng cần chú ý, Thẩm Húc Thần đương nhiên sẽ tập trung lắng nghe, cậu đem một công đôi việc phát huy tới cực hạn.

    Chính vì như vậy mà thời gian rảnh rỗi của Thẩm Húc Thần so với những người khác nhiều hơn rất nhiều. Cậu liền sử dụng thời gian rảnh đó để tăng cường đọc thêm các đề thi thử hay sách tham khảo bên ngoài.

    Kỳ thật thành tích trung học rất nhiều thời điểm đạt được chính là do số lượng đề mới, đề này tao làm rồi, mày chưa làm, đến khi thi, ít nhất tao có thể làm được dạng bài kiểu này, tao thắng chắc. Học sinh trọng điểm sở dĩ trở thành học sinh trọng điểm có đôi khi chẳng qua là do nhớ sâu và nhớ rộng hơn chút thôi.

    Thẩm Húc Thần rất rõ ràng điểm này. Dù sao thời gian cũng dư dả, không bằng đọc sách nhiều thêm một chút, làm bài tập nhiều thêm chút. Gần đây sau khi học xong, cậu đều chúi đầu vào quyển từ điển Oxford siêu cấp dày siêu cấp nặng. Trí nhớ tốt quả nhiên rất chiếm tiệm nghi, tốc độ học thuộc của cậu rất nhanh, kiến thức nắm được cũng rất vững chắc.

    “Thẩm Húc Thần, có người tìm!” nam sinh ngồi gần cửa sau lớp, nhỏ giọng gọi. Bây giờ là thời gian tự học, trong phòng thực an tĩnh cho nên dù nam sinh kia có đè thấp giọng xuống mọi người vẫn có thể nghe được. Trừ bỏ một số ít người đang hết sức chuyên chú làm bài ra, còn lại những người khác đều đồng loạt theo bản năng mà xoay đầu lại hóng.

    Trên hành lang có một mỹ nữ dáng người nhỏ nhắn đang đứng.

    Tưởng Hạo lập tức nháy mắt với Thẩm Húc Thần, nếu không phải đang ở trong lớp, cậu ta thậm chí còn muốn huýt sáo với Thẩm Húc Thần nữa kìa.

    Thẩm Húc Thần cầm quyển vở bài tập đập lên người Tưởng Hạo một cái: “Là người tao không biết, mày ồn ào khỉ gì.” Cậu đẩy ghế ra đứng lên, đi ra phía cửa sau.

    Hành lang từng trận gió mát thổi qua, không khí bên ngoài so với trong phòng học trong mát hơn một chút. Phòng học của trường không trang bị điều hòa, chỉ có bốn cái quạt trần thi nhau vù vù mà thổi, còn phát ra tiếng ong ong càng khiến đám học sinh thấy phiền muộn. Hơn nữa, gió quạt thổi ra cũng toàn gió nóng, chả thấy mát hơn là bao.

    “Chào em, chị là Tống Vân Dung lớp 11-15.” Mỹ nữ dáng người nhỏ nhắn mỉm cười nói. Nhỏ có khuôn mặt trái xoan, ánh mắt ngập nước, khi nói chuyện luôn tươi cười, má trái cò một núm đồng tiền nho nhỏ như ẩn như hiện.

    “Chào học tỷ.” đứng trước mặt người xa lạ, Thẩm Húc Thần vẫn duy trì biểu tình vừa ôn hòa vừa mặt than của mình.

    Mỹ nữ trung học mới đích thật là mỹ nữ a, không chỉnh dung, không trang điểm, đồng phục ngay ngắn thẳng thớm cộng thêm một cái bím tóc đuôi ngực đằng sau, đơn giản như vậy nhưng cũng không hề làm mất đi vẻ đẹp của nhỏ. Đáng tiếc Thẩm Húc Thần là gay, cậu đối với con gái chỉ có thưởng thức đơn thuần chứ không hề có một tia ái muội nào.

    “Là thế này, gần đây câu lạc bộ đang chiêu mộ thành viên mới, em hẳn cũng biết đi? Chị là đội trưởng câu lạc bộ phát thanh, bởi vì có một học trưởng trong câu lạc bộ năm nay thi đại học nên đã rút lui, cho nên hiện tại chuyên mục phát thanh song ngữ anh văn của trường đang thiếu một người. Chị quen cô giáo Phương tổ trưởng bộ môn tiếng Anh khối 10 bọn em, cô ấy đã đề cử em với tụi chị, cho nên… nếu có thể, chị hy vọng em có thể tới tham gia thử xem.” Tống Vân Dung nói. Giọng nhỏ phi thường dễ nghe, thực dễ dàng khiến người khác sinh ra hảo cảm với nhỏ.

    Đời trước không có chuyện này, bởi vì kiếp trước Thẩm Húc Thần chỉ học tiếng anh câm. Đây là căn bệnh chung của những địa phương phong bế lạc hậu, chờ tới khi cậu lên đại học rồi mới có cơ hội chậm rãi rèn luyện cách phát âm và khẩu ngữ của mình, sau đó lại được sang Anh du học, nói tiếng anh hoàn toàn không thành vấn đề.

    Nhờ phúc đời trước, hiện tại Thẩm Húc Thần nói tiếng anh phi thường lưu loát, bởi vì trí nhớ tốt lại thường xuyên học thuộc từ điển, nên số lượng từ cậu nhớ được rất nhiều. Trải qua mấy tiết tiếng anh trên lớp, cô tiếng anh dã sớm coi cậu là học sinh đắc ý nhất của mình.

    Nghe ra là ý của cô Phương, Thẩm Húc Thần liền khó từ chối, hơn nữa…lúc này hệ thống cũng có động tĩnh, hóa ra tham gia hoạt động câu lạc bộ cũng có thể kiếm được tích phân sao? Thẩm Húc Thần liền gật đầu nói: “Được, em có thể thử xem, lịch hoạt động thế nào?”

    Thấy Thẩm Húc Thần đáp ứng, Tống Vân Dung rất cao hứng, nhỏ nói: “6 giờ chiều mai, sau khi ăn tối xong, em tới đại sảnh lầu 1, giảng đường khối 11 bọn chị, khi đó chị sẽ dẫn em tới gặp mặt các thành viên của câu lạc bộ phát thanh, nếu thuận lợi, có thể trong tuần này sẽ làm huấn luyện ngắn cho em, thứ hai sẽ chương trình phát thanh đầu tiên của em.”

    Khi Thẩm Húc Thần thỏa thuận xong với Tống Vân Dung, trở lại phòng học, cậu vừa ngồi xuống chỗ mình, đám bạn bè xung quanh đều lặng lẽ giơ ngón cái lên với cậu. Nam sinh tuổi này dường như rất thích vô giúp vui, đặc biệt là chuyện nam nữ. Chứ đừng nói chi Tống Vân Dung là một đại mỹ nữ khiến người người tâm động nổi tiếng của trường, cũng không lạ khi đàn ngạ lang này lại kích động tới vậy.

    “Mau thành khẩn khai ra, mỹ nữ vừa rồi là ai? Bọn mày còn tâm sự lâu như vậy! Tao còn thấy mày cười với nhỏ!” Tưởng Hạo không thể chờ được túm lại hỏi liên thanh.

    Thẩm Húc Thần chỉ cảm thấy buồn cười, giải thích: “Đó là học tỷ khối 11, cô Phương môn tiếng anh kêu chị ấy tới tìm tao.”

    “Học tỷ thì sao?! Học tỷ cũng có thể theo đuổi! Thẩm đại tài tử, mày anh tuấn tiêu sái, phong lưu phóng khoáng, tài năng như Tử Kiến, diện mạo như Phan An… dưới tỉnh lược một vạn từ….mày vừa ra tay, đứa con gái nào mà không cua được! tao lặng lẽ nói cho mày biết, mấy ngày nay lúc tan học, Tống Điềm đều lén nhìn trộm mày đó…” Tưởng Hạo vẻ mặt hưng phấn nói.

    Thẩm Húc Thần có chút không còn gì để nói: “Tao lại thấy Tống Điềm đang nhìn mày ấy! nhỏ là ủy viên kỷ luật, mày lại thích buôn chuyện như vậy, nhỏ nhìn mày chằm chằm là để phòng ngừa mày phá kỷ luật.”

    “Tưởng Hạo! Bây giờ là giờ tự học, yêu cầu cậu không được nói chuyện!” Thẩm Húc Thần vừa dứt lời, Tống Điềm ngồi trên bục giảng trực tiếp lườm Tưởng Hạo một cái, điểm danh phê bình ngay tại chỗ. Thân là ủy viên kỷ luật, trong mỗi giờ tự học nhỏ đều ngồi trên bàn giáo viên để thuận tiện quản lý kỷ luật của lớp. Tống Điềm phỏng chừng không nghe rõ Tưởng Hạo nói gì, nếu không nhỏ sẽ không chỉ trừng mắt một cái đơn giản như vậy đâu. Tống Điềm là một đại mỹ nữ, không sai, nhưng tính cách nhỏ cũng siêu cấp khủng bố.

    Tưởng Hạo lấy một quyển sách lên che mặt lại, sau đó học theo bộ dáng Tống Điềm, nhại giọng nói thầm: “Bây giờ là giờ tự học, yêu cầu cậu không được nói chuyện! Hừ, nhỏ cho rằng nhỏ là ai chứ?!”

    Thẩm Húc Thần yên lặng liếc Tưởng Hạo một cái, không biết nên nói gì cho phải. Thẳng thắn mà nói, Tưởng Hạo thực sự trông rất đẹp trai, chính là kiểu đẹp trai ngỗ ngược bất kham như Tạ Đình Phong, Trần Quán Hi, thực không hổ là hot boy của lớp. Nhưng Thẩm Húc Thần lại cảm thấy cái thằng này sao lại khiến người ta cảm thấy nó thiếu đánh như vậy chứ?!

    Chương 10: Trình Dĩ Hoa

    Hết tiết thứ hai giờ tự học, là cán sự môn vật lý, Thẩm Húc Thần đi lên bục giảng, hắng giọng nói một câu: “Mọi người nộp bài tập đi.” Trong phòng học nháo nhác, giọng cậu rất nhanh đã bị bao phủ. Các tổ trưởng nhanh chóng thu bài tập của tổ mình, nhóm nữ sinh túm tụm lại líu ríu buôn chuyện, còn đám nam sinh không biết đang nhìn ngó cái gì, chỉ chốc lát sau liền truyền ra từng trận ồn ào náo nhiệt.

    Chưa tới 5 phút, bài tập cũng thu được gần hết. Thẩm Húc Thần đếm đếm, phát hiện còn ba người chưa nộp. Cậu lấy một tờ giấy ghi tên ba người này lại, ghi rõ ngày tháng kẹp trên đống vở, sau đó giơ tập vở trên tay lên, nói: “Giờ tớ tới văn phòng nộp bài tập, mấy bạn chưa nộp lát nữa tự mình tới văn phòng nộp đi, nhớ gạch tên mình đi nhé.”

    Thẩm Húc Thần ôm chồng vở tới văn phòng vật lý. Văn phòng bộ môn vật lý nằm trên tầng ba. Thẩm Húc Thần ra khỏi phòng học đi lên cầu thang là tới, nhưng khi cậu bước lên cầu thang, có một người tựa như gió cuốn từ trên lầu lao xuống. Thẩm Húc Thần tránh không kịp, chồng vở trước ngực rơi lả tả.

    “Thực xin lỗi.” Người nọ thấp giọng lên tiếng, lập tức cúi đầu xoay người giúp đỡ Thẩm Húc Thần nhặt vở lên.

    “Không sao, cậu đang vội? vậy thì cậu cứ đi trước đi, tôi tự nhặt được.” Thẩm Húc Thần nói.

    Đại khái thấy nhãn vở có ghi tên lớp, người nọ nói tiếp: “Cậu học lớp 6? Chủ nhiệm lớp cậu bảo gọi Thẩm Húc Thần tới văn phòng cô ấy một chút.”

    “Tôi chính là Thẩm Húc Thần.” Thẩm Húc Thần nói.

    “A?” người nọ lúc này mới ngẩng đầu lên nhìn Thẩm Húc Thần một cái, cậu ta cười nói: “Tôi là Trình Dĩ Hoa.”

    Số! Học! Thiên! Tài! Trình! Dĩ! Hoa!

    Trạng! Nguyên! Lý! Khoa! Trình! Dĩ! Hoa!

    Trời! Ạ!!! Trình! Dĩ! Hoa! Trong! Truyền! Thuyết!

    Trong đầu Thẩm Húc Thần toát ra một loạt dấu chấm than liên tiếp.

    Thật ra mà nói, Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa không quen biết nhau. Thẩm Húc Thần ở lớp 6 còn Trình Dĩ Hoa ở lớp 3, thậm chí còn không trùng giáo viên bộ môn (lớp 1, 2 cùng nhóm giáo viên, lớp 3, 4 cùng nhóm giáo viên… cứ thế 2 lớp chung 1 nhóm giáo viên). Đời trước, Thẩm Húc Thần chỉ âm thầm sinh hoạt trong thế giới của mình, luôn tỏ ra thờ ơ với người khác, các mối quan hệ của cậu vô cùng thưa thớt, có rất ít người có thể cùng nói chuyện, ngay cả chuyện trong lớp mình cậu cũng không biết nhiều chứ đừng nói tới chuyện của lớp khác.

    Mà Trình Dĩ Hoa, hình như hồi lớp 10 cậu ta đã xảy ra chuyện gì đó nên đã xin bảo lưu 1 năm. Tới khi đi học trở lại, cậu ta lại không tới trường, mọi người tự nhiên không để ý tới cậu ta. Nhưng vấn đề là, tuy rằng cậu ta không tới trường, nhưng lại lựa chọn thi đại học cùng năm với bọn Thẩm Húc Thần. Đến khi điểm thi đại học được công bố, Trình Dĩ Hoa hiển nhiên lấy được danh hiệu Trạng nguyên khối khoa học tự nhiên, đến khi đó Thẩm Húc Thần mới ý thức được, hóa ra trường mình còn có một học sinh trâu bò như vậy.

    Các khóa trước đây trong trường đã có rất nhiều thí sinh đi đỗ đại học, nhưng trước khi Trình Dĩ Hoa tốt nghiệp, thành tích tốt nhất chính là đứng thứ 14 khoa xã hội và thứ 29 khoa tự nhiên toàn tỉnh.
    Phải biết rằng, huyện Di Tương dù sao cũng là một huyện nghèo, cho dù trường chuyên Tiễn Hồ ở huyện Di Tương phi thường nổi danh nhưng so với trường chuyên ở các tỉnh khác cũng không chiếm ưu thế gì mấy. Học sinh huyện Di Tương đều hết sức cố gắng, bởi vậy số lượng học sinh đỗ đại học cao nhưng học sinh thực sự nổi bật thì không đủ ló đầu.

    Dưới tình huống như thế, Trình Dĩ Hoa đột phá danh hiệu Trạng Nguyên quả thực đã kinh bạo ánh mắt mọi người. Bởi vậy, Thẩm Húc Thần cũng nhịn không được mà chú ý tới cậu ta hơn một chút.

    Cái gọi là chú ý hơn một chút của Thẩm Húc Thần chính là lưu tâm nghe ít chuyện ngôn luận về Trình Dĩ Hoa, nhưng kỳ thật, bản thân cậu lại chưa từng nói chuyện với Trình Dĩ Hoa. Thậm chí, nếu gặp nhau trên đường, cùng mặt đối mặt với Trình Dĩ Hoa, cậu cũng chưa chắc có thể nhận ra đối phương.

    Bất kể trong đầu kịch trường kéo dài thế nào thì ngoài mặt biểu tình của Thẩm Húc Thần vẫn như cũ không đổi, thập phần bình tĩnh nhận mấy quyển vở từ tay Trình Dĩ Hoa, nói: “Cậu học lớp 3 hả… Cám ơn, tôi nộp bài tập xong sẽ tới văn phòng tìm cô chủ nhiệm.”

    “Ừ.” Trình Dĩ Hoa nói xong, liền xoay người xuống lầu thẳng hướng lớp 3 mà đi. Xem ra cậu ta cũng là một nam tử cao lãnh!

    Nói thật, Trình Dĩ Hoa trông khá đen, lại còn rất gầy, tay chân dài như cái sào, nhìn qua có chút không hài hòa, cho nên đã kéo thấp điểm diện mạo của cậu ta xuống…Chờ tới khi trưởng thành trổ mã hết rồi, phỏng chừng trông cũng được lắm. Thẩm Húc Thần suy nghĩ lung tung cho tới khi đứng trước cửa văn phòng môn lý, hô một tiếng báo cáo.

    Giáo viên vật lý của lớp 6 họ Nghiêm, là một người cơ trí hoạt bát (lầm rồi) xinh đẹp như hoa (lầm to)… trung niên đại thúc. Thầy ấy làm việc nghiêm cẩn, lúc lên lớp lại thập phần vui nhộn, rất được đám học trò yêu thích. Khi Thẩm Húc Thần vừa đặt chồng bài tập lên bàn thầy Nghiêm, thì Cố Vọng Thư cũng cầm một chồng vở hóa học đứng ngoài cửa hô báo cáo. Hai chị em nhìn nhau mỉm cười, xong việc Thẩm Húc Thần xoay người đi tới văn phòng môn toán tìm cô chủ nhiệm.

    Cô Tống chỉ là muốn tìm Thẩm Húc Thần nói chuyện phiếm mà thôi, cô muốn hỏi học sinh có thể thích ứng được với phương thức dạy học của các thầy cô bộ môn không, còn hỏi sinh hoạt trong kí túc có gặp khó khăn gì không…vv…Cô Tống năm nay mới làm chủ nhiệm lớp lần đầu tiên, không có kinh nghiệm gì, cho nên vẫn luôn lo sợ mình làm việc không thỏa đáng.

    Về điểm này, Thẩm Húc Thần đời trước đã biết rõ. Lúc ấy, cậu không quá dung nhập với tập thể, cô Tống luôn tìm cậu tới để tâm sự nói chuyện phiếm, dùng lời lẽ khẩn thiết để khai đạo cho cậu. Trong khoảng thời gian ông nội qua đời, cô Tống cũng không ít lần hỏi han quan tâm tới cậu.

    Có thể nói, cô giáo Tống là một người vô cùng có trách nhiệm, nhưng đám học sinh tuổi này đang trong thời kì trưởng thành cứng đầu cứng cổ đa phần sẽ không thích phương thức theo dõi sát sao kiểu này của cô ấy, bởi vậy danh tiếng của cô Tống ở trong lớp cũng không quá tốt. Tới khi lên lớp 11, cô không còn làm chủ nhiệm lớp nữa, chỉ làm một giáo viên bộ môn bình thường, cô lại có thể cùng đám học trò quậy tưng bừng.

    Cô Tống và Thẩm Húc Thần hàn huyên khoảng mười mấy phút, rồi mới thả cho Thẩm Húc Thần trở về, thuận tiện kêu Thẩm Húc Thần gọi Tống Điềm tới văn phòng cô.

    Khi cậu rời khỏi văn phòng giáo viên, cũng đã tới thời gian lên lớp, trên hành lang trống trơn vắng lặng, Thẩm Húc Thần chậm rãi đi về phòng học. Cậu vốn có thói quen đi vào từ cửa sau, nhưng bởi vì còn phải nói Tống Điềm tới gặp cô chủ nhiệm, nên đành phải cất bước đi vào từ cửa chính. Tống Điềm đang ngồi trên bục giảng, Thẩm Húc Thần đi tới gần chỗ nhỏ, gõ gõ mặt bàn, nhỏ giọng nói: “Cô chủ nhiệm tìm cậu.”

    Tống Điềm vội vàng đẩy ghế ra đứng lên, kết quả động tác quá gấp khiến phấn, giẻ lau, thước rơi lả tả xuống đất, gây ra tiếng vang lớn. Mọi người trong lớp theo bản năng nhìn về phía bọn họ. Thẩm Húc Thần vốn đang định lịch thiệp giúp Tống Điềm nhặt đồ lên, thấy cả lớp đều đang nhìn, trực tiếp sờ sờ mũi, đi về chỗ của mình. Cậu vẫn chưa quen bị nhiều người nhìn chằm chằm như vậy a.

    Ngày hôm sau, bởi vì chuyện câu lạc bộ phát thanh, Thẩm Húc Thần xong cơm tối liền chạy tới giảng đường khối 11. Cậu tới tương đối sớm, phải một lúc sau, Tống Vân Dung mới cùng hai đội phó xuất hiện.

    Tiết mục song ngữ Trung – Anh được phát vào chiều tổng vệ sinh mỗi tuần, chuyên mục kéo dài 45 phút, giữa chương trình có thể phát mấy bài hát tiếng anh hoặc tiếng trung. Tiếng phổ thông của Thẩm Húc Thần phi thường tiêu chuẩn mà khẩu ngữ tiếng anh cũng không tồi, hơn nữa tính cách tự nhiên thoải mái không có gì không thể chối từ, việc cậu gia nhập câu lạc bộ phát thanh cứ như vậy được quyết định. Nhưng bởi vì lo lắng cậu không biết sử dụng thiết bị trong phòng phát thanh, hoặc là do căng thẳng mà xảy ra sai lầm, Tống Vân Dung sẽ cùng dẫn với cậu mấy kỳ.

    Chính vì như vậy mà Thẩm Húc Thần không cách nào tham dự buổi tổng vệ sinh trong lớp.

    Buổi tổng vệ sinh thứ hai, trường học sẽ an bài một đội kỷ luật đi kiểm tra vệ sinh các lớp, nếu chỗ nào còn bẩn điểm thi đua của lớp đó sẽ bị trừ, bởi vậy tất cả mọi người đều phải cẩn thận quét tước dọn dẹp, thực sự rất không thoải mái. Thẩm Húc Thần là một người tương đối cao trong lớp, cậu và Tử Duệ được phân nhiệm vụ lau cửa sổ. Thẩm Húc Thần đành phải tìm Tử Duệ thương lượng một chút, hỏi Từ Duệ có thể chấp nhận làm một mình hôm tổng vệ sinh đổi lại cậu sẽ giúp Từ Duệ làm trực nhật lớp hôm thứ 6 của cậu ấy.

    “Này có là gì, mày cứ an tâm làm chương trình phát thanh cho tốt, tao lau cửa sổ một mình không thành vấn đề!” Tử Duệ đặc biệt dễ nói chuyện, không phải người hay so đo được mất.

    “Mày đừng lo, dù Tử Duệ làm không kịp, bọn tao cũng sẽ giúp mày làm. Cùng lắm thì giảm bớt thời gian đánh bóng rổ thôi, phòng 501 chúng ta chính là đoàn kết hữu ái như vậy!” Giang Đại Sơn nói.

    Giọng Giang mập khá lớn, cậu ta vừa nói xong, hơn nửa người trong lớp đều nghe thấy. Ngồi ở vị trí giữa lớp, Mã Thuận Đào nhịn không được liếc mắt nhìn về phía bọn họ, ánh mắt phá lệ ý vị sâu xa.

    Giang Sơn nhíu mày, chỉ về phía Mã Thuận Đào, hỏi Thẩm Húc Thần: “Nó vừa nhìn như vậy là có ý gì, không phải đang khinh bỉ tao đấy chứ?”

    “Tao cảm thấy, nó hẳn đang cho rằng mày không phải đại diện của 501. Là một thành viên của 501, nó hiển nhiên không thích bị mày đại diện.” Lộ Cầu Chân từ đằng sau thò mặt lên.

    “Lộ Tử, mày nói vậy là có ý gì?”

    “Tao chả có ý gì sất. Tao chỉ không thích cái thằng đó thôi.” Lộ Cầu Chân vẻ mặt đau khổ nói: “Mã Thuận Đào mỗi lần dẫn bạn của nó về phòng toàn ngồi trên giường tao, tao đã nhắc nhở nhiều lần, mà nó nói mãi không sửa…tao éo chịu được! đến mẹ tao còn nói tao khó tính, mỗi tuần đều phải mang chăn đệm về nhà giặt một lần, mẹ tao đâu có biết trường mình bẩn thế nào đâu!” Lộ Cầu Chân là một tên khiết phích (sạch sẽ) bất trị.

    Giang Đại Sơn ngủ ở giường phía trên giường Lộ Cầu Chân, nghe vậy liền bám dính lên người cậu ta, thản nhiên nói: “Hay là mày đổi giường với tao đi? Ngủ giường trên sẽ không có ai ngồi giường mày nữa.”

    “A a a a a a a, cả người mày toàn là mồ hôi, xin mày đừng có đứng gần taoooo!” Lộ Cầu Chân không thể nhịn được nữa mà hét ầm lên, tựa như thằng mập là một con virus siêu cấp độc ấy, được cái thằng mập cũng rộng lượng không chút để ý.

    “Mày cứ như bọn con gái ấy!” Giang mập tuy rằng trong miệng xỉa xói nhưng vẫn nhanh chóng đem mình từ trên người Lộ Cầu Chân hái xuống. Tính khiết phích của Lộ Cầu Chân có đôi khi rất phiền hà, nhưng nếu đã ở chung một phòng ngủ, cả đám cũng tương đối thông cảm cho nhau.

    Ví dụ nói tới đống khăn mặt Lộ Cầu Chân sử dụng đi, rửa mặt một cái, gội đầu một cái, tắm rửa một cái, lau mông một cái, lau chân một cái…phỏng chừng đến bọn con gái cũng không phiền hà nhiều như nó vậy đâu. Hơn nữa, đến cốc uống nước, Lộ Cầu Chân cũng không để ai đụng vào dù cốc cậu ta có cả nắp đậy, người khác có lỡ tay đụng vào dù chỉ một đầu ngón tay cậu ta cũng chịu không nổi, ngay lập tức hất đổ toàn bộ nước trong cốc, rồi tỉ mỉ rửa sạch từ đầu đến cuối lại một lần, sau đó mới pha một cốc trà khác.

    Thuộc truyện: Học bá tái sinh