Học bá tái sinh – Chương 121-130

    Thuộc truyện: Học bá tái sinh

    Chương 121: Ác giả ác báo

    Kẻ thù đáng giá để tôn kính mới có thể được gọi là đối thủ. Mà cả đám người nhà Lục Lai Thuận, căn bản không đáng để Thẩm Húc Thần dùng tới âm mưu dương mưu.

    Nói thật, cả nhà Lục Lai Thuận điển hình là kiểu người mềm nắn rắn buông, bọn họ dám đánh chủ ý lên người Thẩm Húc Thần chỉ vì cảm thấy Thẩm Húc Thần tuổi còn nhỏ chưa có kinh nghiệm xã hội, dễ ức hiếp. Nhưng nếu Thẩm Húc Thần không phải như thế? Thì cũng như trước đây, khi Lục Kiến Tinh còn chưa hi sinh, bởi vì công tác thường xuyên bận rộn ở bên ngoài, chỉ có mình Khương Tiểu Nguyệt tính tình yếu đuối ở nhà một mình thì bọn họ cũng không dám tới cướp đoạt bất cứ cái gì, bởi vì bọn họ sợ Lục Kiến Tinh, cho dù Lục Kiến Tinh thường xuyên không ở nhà, bọn họ cũng sợ. Tới khi Lục Kiến Tinh hi sinh rồi, bọn họ cảm thấy Khương Tiểu Nguyệt không còn chỗ dựa nào nữa mới không kiêng dè mà tới cướp nhà.

    Loại người như vậy, nếu gặp được kẻ yếu thế hơn mình, bọn họ càng tỏ ra hung hăng phách lối, nếu bạn lùi một bước, bọn họ sẽ cho rằng bạn sợ chúng, sau đó càng thêm như ăn gan hùm mà tiến thêm một bước. Nhưng một khi gặp được kẻ cường thế hơn chúng, cho dù chỉ mạnh hơn chúng một chút, chúng cũng sẽ nao núng, nếu càng mạnh hơn chúng, chúng nhất định sẽ e ngại, cho nên khi luật sư xuất hiện ở trước mặt gia đình Lục Lai Thuận, nghe nói sẽ phải ngồi tù, cả đám đều mềm nhũn như chi chi.

    Lục Bảo Mã càng dễ giải quyết, các bài post mà gã gửi đi đều bị chặn lại. Tên này lăn lộn cùng đám côn đồ trên phố nhiều năm, làm không ít mấy chuyện như trộm cắp trêu chọc nữ sinh. Sở dĩ lần này phải gán cửa hàng trong nhà đi là vì gã bị đồng bọn gài bẫy, khi gã đang “hèn hạ/dâm ô” bạn gái của một tên côn đồ, đúng lúc bị người ta bắt gặp.

    Nhóm côn đồ này cũng không phải loại đứng đắn gì, lén lút mở sòng bạc, mấy chuyện như lừa đảo gạt tiền đã làm vô số. Trước kia bọn chúng cùng Lục Bảo Mã nhiều lần gài bẫy người khác để moi tiền. Lần này là vì đã lâu không vớ được con dê béo nào, vừa lúc thấy Lục Bảo Mã tính tình háo sắc nên đám côn đồ không có nghĩa khí huynh đệ liền gài bẫy Lục Bảo Mã… trước kia không có ai điều tra bọn họ, nếu đã bắt tay vào điều tra, nhóm côn đồ này hẳn sẽ phải ngồi tù vài năm. Đứa này liên lụy đứa kia, Lục Bảo Mã cũng không thoát tội.

    Thẩm Húc Thần phái người châm ngòi một chút, con cả Lục Lai Thuận vốn đã căm ghét thằng cháu gán cửa hàng trong nhà ra ngoài, còn gia đình thằng em lại cảm thấy gia đình anh cả muốn lấy lại cửa hàng không để ý tới sống chết của cháu trai, còn muốn đẩy nó vào tù… hai nhà đánh nhau tới máu chảy đầu rơi, đều hận đối phương muốn chết.

    Lục Lai Thuận triệt để liệt toàn thân, không có tiền trả viện phí liền bị hai thằng con kéo về nhà nằm chờ chết, nhưng bọn họ cũng không dám bỏ mặc ông già tự sinh tự diệt, luật sư Thẩm Húc Thần mời tới vẫn còn đang theo sát gia đình bọn họ. Vấn đề là, hai thằng con không chạy được thì bà mẹ chạy. Vợ Lục Lai Thuận thấy mình đã lớn tuổi, không được hưởng phúc thì thôi, còn phải hầu hạ ăn, uống, đái, ỉa cho lão già liệt giường nằm chờ chết kia, thật không cam tâm… khi bà ta vừa thu dọn hành lý liền bị hai đứa con dâu phát hiện.

    Con dâu cả hận chết mụ già độc ác này, nếu không phải hai ông bà già kia trước đây làm chuyện bậy bạ hại gia đình người ta, nói không chừng bây giờ bọn họ đã có thể trở thành thân thích của thằng cháu Thẩm Húc Thần phú quý rồi, gia đình này lụn bại, nuông chiều ra một thằng phá gia chi tử Lục Bảo Mã đều do một tay mụ già này dưỡng ra… Cô vốn cũng còn một chút hiếu tâm, lại biết trong tay bố mẹ chồng vẫn còn một ít tiền dành dụm, bởi vậy mà cố gắng nịnh bợ. Nhưng hiện tại, tiền gì cũng bị thằng Lục Bảo Mã tiêu sạch, chút hiếu tâm còn sót lại sao có thể địch nổi oán khí đã sớm tích đầy bụng? vì thế, cô nhất thời nổi điên, mụ già kia liền nằm bẹp giường vài ngày.

    Con dâu cả cân nhắc trong lòng, mụ già này nuôi trong nhà không tốn bao nhiêu cơm gạo, lại có thể làm việc, cứ coi mụ ta như gia súc mà sai bảo đi, cho nên quyết không để mụ ta chạy trốn. Bằng không, mấy năm qua ngày ngày cô vất vả làm việc đến chết đi sống lại, về nhà còn phải hầu hạ ông bố chồng liệt giường nữa sao? Nào có chuyện dễ dàng như vậy!

    Cả gia đình đều thầm oán nhau, căm hận nhau, đối địch nhau, cố tình bọn họ lại không thể tách ra, cứ để bọn họ tự tra tấn giằng xé dằn vặt lẫn nhau đi!

    Lục Lai Thuận nằm bẹp trên giường không động đậy được, nghe con trai và con dâu mắng chửi mình, chịu đựng sự chăm sóc đầy bạo lực của mụ vợ, nhìn hai đứa con trai tựa như kẻ thù không đội trời chung, lại nghĩ tới đứa cháu trai mà ông kí thác kỳ vọng cao lại đang ở trong tù… cố tình ông lại không thể chết luôn được, cố tình mệnh ông quá dai dẳng, mỗi ngày đều kéo dài hơi tàn chịu tra tấn cả về tinh thần lẫn thể xác.

    Mà hết thảy những kết quả này đều không hề liên quan tới Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư.

    Trí thông minh nhân tạo của Thẩm Húc Thần vẫn luôn nắm giữ chiều hướng dư luận xã hội, nếu một nhà Lục Lai Thuận đã chịu giáo huấn thì từ nay về sau dù có lên trời xuống bể tìm chết cũng không liên quan tới cậu và Cố Vọng Thư. Chung quy, cậu cảm thấy kéo mình đứng cùng một chỗ với cái già đình bỉ ổi kia thực sự là một việc quá mức ghê tởm, mà dư luận lại là con dao hai lưỡi, nói không chừng tới một thời điểm nào đó sẽ bị các thể loại thánh mẫu bạch liên hoa chỉ trích lên án, cậu cũng chả để ý.

    Nhưng nếu một nhà Lục Lai Thuận vẫn chưa chịu từ bỏ ý định, còn muốn trèo kéo lên người Thẩm Húc Thần, như vậy trí thông minh nhân tạo sẽ dẫn đầu định hướng dư luận, dùng sự ti tiện của cả nhà Lục Lai Thuận để phụ trợ cho sự cao thượng của chị em Thẩm Húc Thần, chặt chẽ chiếm lĩnh vị trí đạo đức cao. Cho dù đến lúc một nhà Lục Lai Thuận giả bộ đáng thương thì trọng điểm dư luận cũng sẽ biến thành “ác giả ác báo”, cho dù người bình luận có đông đảo thế nào cũng không thể vượt qua được trí thông minh nhân tạo. Tin tưởng đại đa số người hiện nay vẫn hả hê khi nhìn thấy chuyện thiện ác có hồi báo đi? Hơn nữa, cậu có thể tống Lục Bảo Mã vào tù thì cũng có thể đưa cả nhà họ Lục vào tù như thế.
    Cả nhà Lục Lai Thuận thấp thỏm, cho dù biết Thẩm Húc Thần hoàn toàn không để bọn họ vào mắt.

    Đầu tháng giêng, bọn Lộ Cầu Chân hẹn Thẩm Húc Thần ra ngoài tụ tập

    Tuy rằng chỉ mới nửa năm không gặp nhau, nhưng mọi người đều được không khí nhộn nhịp sôi động của thành phố lớn hun đúc, ai cũng có thay đổi rất lớn, trở nên thời thượng năng động hơn. Mọi người đều là người trẻ, bình thường rảnh đều lên mạng, sớm biết Thẩm Húc Thần đã có người yêu, còn nguyện ý đi học làm bánh vì bạn gái. Hơn nữa trên ngón áp út cậu cũng luôn đeo nhẫn, vì thế một đám nam sinh giật dây Thẩm Húc Thần gọi điện cho ‘bạn gái’ cùng tới.

    Thẩm Húc Thần cười lắc lắc đầu.

    Lộ Cầu Chân ồn ào nói: “Vậy cho bọn tao xem ảnh đi?”

    Thẩm Húc Thần sờ sờ mũi nói: “Không có ảnh.” Cậu và Trình Dĩ Hoa thật sự chưa từng chụp ảnh chung với nhau.

    Đám Lộ Cầu Chân nhất quyết không buông tha, Thẩm Húc Thần đành phải tự phạt ba ly.

    Thực tế, nửa kia của Thẩm Húc Thần, Trình Dĩ Hoa từ đầu tới cuối đều quang minh chính đại ngồi ngay trước mặt bọn Lộ Cầu Chân.

    Thấy Thẩm Húc Thần tự phạt ba ly xong, đám Lộ Cầu Chân không còn đeo bán hỏi chuyện bạn gái Thẩm Húc Thần nữa.

    Tưởng Hạo không đứng đắn hỏi: “Ha ha ha, nói mới nhớ, tao là đứa đầu tiên biết Thẩm Húc Thần có bạn gái, hồi trung học, có lần nó nói bạn gái nó tới, tao đoán em dâu hẳn cũng là nữ tuyển thủ cùng tham gia cuộc thi tài năng trung học. Đúng rồi, Thần Tử, sau khi thi đại học xong, chúng ta có tụ tập một buổi, mày lại không đến… Lúc ấy có rất nhiều nữ sinh thất vọng, phỏng chừng đều muốn tìm cơ hội tỏ tình với mày đó. Kỳ thật, tao nghĩ bọn họ đều không trông mong mày sẽ đồng ý, chỉ vì đã thầm mến mày vài năm nên muốn nói cho mày biết, nhằm kết thúc mối tình đơn phương của mình. Kết quả, mày cái đồ keo kiệt, lại không thèm xuất hiện.”

    Thẩm Húc Thần không biết chuyện này, chỉ nói: “Lúc ấy, tao và Duyệt Duyệt phải đi tảo mộ cha mẹ cho nên không thể tới được.”

    Lộ Cầu Chân vội nói: “Khi đó mày không tới lại hay, rất nhiều đứa lần đầu uống rượu liền say quắc cần câu, sau đó vừa khóc vừa cười vừa quậy, quang cảnh thật sự khó mà diễn tả…Aiz, cuối cùng cũng kết thúc thời kỳ trung học huy hoàng.”

    “Đúng rồi, bọn mày còn nhớ con nhỏ Hứa Mẫn Mân không?” Tưởng Hạo xuôi theo đề tài chen vào: “Mấy hôm trước, tao xem TV có nhìn thấy nó, hiện tại nó đổi tên thành Hứa Mộng Điệp, tự xưng là du học sinh Australia trở về, nghe đặc biệt đẳng cấp. Là bạn học nhiều năm còn học chung trường cấp 2, tao còn lạ gì nó nữa? Rõ ràng nó vì sẩy thai mới phải nghỉ học, lúc ấy, ngay chính nó còn chả biết cha đứa bé trong bụng là ai nữa là. Kết quả, giờ trên TV, nó còn mạnh miệng nói mình chưa yêu đương bao giờ, còn thực mong đợi tình yêu gì gì đó… tao thật sự đã bị sốc. Sau khi xem xong, tao cố ý lên mạng search Hứa Mộng Điệp… Hắc, nó thật sự biết cách bịa chuyện, giờ có một nhóm fan còn gọi nó là nữ thần đó!”

    Thẩm Húc Thần căn bản không biết chuyện này, quay đầu nhìn Trình Dĩ Hoa một cái.

    Trình Dĩ Hoa lắc lắc đầu, nói: “Chắc là nghệ sĩ mới của một công ty nhỏ không danh tiếng nào đấy.”

    Tưởng Hạo vội nói: “Không hẳn là không nổi tiếng đâu! Tiết mục mà tao xem là chương trình thực tế do các diễn viên của một phim cổ trang cùng nhau tham gia, nó diễn vai nha hoàn xuất hiện trong 3 tập tổng cộng lên hình khoảng 10 phút. Aiz, không hiểu loại tiểu nhân vật như nó sao lại có thể tham gia chương trình thực tế cùng với các diễn viên chính được nhỉ.”

    “Thôi thôi, kệ con nhỏ đó đi. Giang Sơn và Quân Khải Uy đã cố ý chạy từ quê lên đây để tụ họp, chúng ta đừng nhắc tới mấy người không liên quan.” Lộ Cầu Chân đứng dậy rót rượu cho cả bọn, nói: “Nào nào nào, mọi người cạn một ly…tuy rằng sau khi lên đại học cả đám người nam kẻ bắc, thế nhưng chúng ta mãi mãi là hảo huynh đệ cả đời!”

    Sau khi tụ tập kết thúc, Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa cùng nhau chậm rãi đi về nhà. Bởi vì có uống một chút rượu nên Thẩm Húc Thần cứ cảm thấy cả người mình đều dính đầy mùi rượu, Trình Dĩ Hoa cơ hồ không uống, cơ bản chỉ là nâng ly nhấp môi mà thôi, cộng thêm Trình Dĩ Hoa bình thường ít uống rượu ở bên ngoài, hắn cảm thấy thứ này khiến bản thân dễ mất kiểm soát, mà hắn cực ghét thứ gì vượt quá sự khống chế của mình.

    Thẩm Húc Thần đi vài bước, cảm thấy có chút nóng, liền cởi áo khoác ra, vắt trên tay.

    “Chúng ta không có ảnh chụp chung.” Trình Dĩ Hoa đột nhiên nói.

    “Không vội, chúng ta còn rất nhiều thời gian, về sau mỗi khi cùng nhau ra ngoài du lịch, tùy thời đều có thể chụp. Hiện tại di động cũng có thể chụp ảnh, tuy rằng chất lượng không được tốt nhưng cũng rất thuận tiện. Tối nay, trước khi ngủ chúng ta có thể cùng nhau chụp thật nhiều.” Thẩm Húc Thần nói.

    Trình thiên tài được Thẩm Húc Thần thuận mao trong lòng cực kỳ thoải mái.

    Tết rất nhanh trôi qua, sau khi bọn họ trở lại thủ đô, lại quay trở về cuộc sống bận rộn quay cuồng vùi đầu vào học hành.

    Thẩm Húc Thần vừa bảo vệ tốt nghiệp sớm xong nên có khá nhiều thời gian rảnh, cậu dồn tâm trí vào việc trang trí biệt thự. Bởi vì chỉ có một mình cậu chậm rãi sắp xếp, ngẫu nhiên Trình Dĩ Hoa được nghỉ mới có thể giúp cậu cho nên mãi tới khi sắp nghỉ hè, cậu mới miễn cưỡng hoàn thành xong mọi hệ thống an ninh lắp đặt quanh nhà. Hiện tại, căn nhà nhìn qua như không có bảo vệ nhưng thật ra 24/24 đều được các hệ thống an ninh công nghệ cao giám sát. Cho dù có là bộ đội đặc chủng được huấn luyện chuyên nghiệp cũng không thể thuận lợi lẻn vào trong nhà mà bọn họ không biết.

    Trong nhà càng không cần phải nói, có quyền đi xuống tầng hầm chỉ có Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa. Người khác căn bản không thể vào được.

    Về cách trang trí lầu một và lầu hai, bởi vì có thuê đội ngũ chuyên nghiệp tới lắp đặt nội thất nên không quá phiền toái. Chung quy đây cũng là căn nhà sau này của hai người họ, cho nên dù Trình Dĩ Hoa rất bận rộn nhưng việc lựa chọn mua nội thất đồ đạc trong nhà vẫn thực nghiêm túc và dụng tâm.

    Chương 122: Bị nghi ngờ

    Hôm nay, thời tiết tốt, lại đang có thời gian rảnh, Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa hẹn nhau cùng đi chợ hoa chơi. Bọn họ muốn trồng mấy cây xanh trong nhà. Thẩm Húc Thần đã có giấy phép lái xe, nhưng xét tới cuối tuần ở thu đô cực kỳ tắc đường, nên cậu và Trình Dĩ Hoa lựa chọn đi tàu điện ngầm. Từ nhà tới chợ hoa phải đổi một chuyến, khi xuống trạm tới nhà chờ tuyến sau, Thẩm Húc Thần thấy cầu thang bộ phía trước cách đó không xa có một đám đông đứng túm tụm một chỗ.

    Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa đều không thích chỗ đông người, nhưng cầu thang kia là chỗ tất yếu bọn họ phải qua để bắt tuyến tàu tiếp theo, bởi vậy bọn họ xuôi theo dòng người đi lên cầu thang bộ. Khi đến gần, Thẩm Húc Thần nghe được tiếng mọi người nói chuyện, mất vài giây để tiêu hóa tin tức, mới biết là có chuyện gì xảy ra.

    Hóa ra là có một phụ nữ khoảng 30 tuổi đột nhiên ngất đi. Người phụ nữ kia nhìn như thành phần giai cấp tri thức, quần áo, túi xách, trang sức đều khá đắt tiền. Hiện tại, mọi người vây xem tuy đông nhưng không một ai dám nâng cô ấy dậy.

    Có người không muốn nâng dậy là vì họ sợ sẽ bị hăm dọa hay lừa gạt, nhưng phần đông không dám đỡ dậy là vì sợ cô ấy có bệnh gì đó đột ngột tái phát mà ngất đi, không phải loại ngất xỉu bình thường, cả người nhìn qua có chút không ổn. Những người như vậy không thể tùy tiện động vào, bằng không nếu bạn tốt bụng muốn giúp nhưng xử lý không đúng cách đến khi xe cấp cứu tới, bị bạn vô ý chạm phải, kết quả lại trở thành không cứu được, vậy trách nhiệm đó ai gánh?

    Cho nên, một vài người đứng quanh nữ nhân kia, sau đó ai gọi cấp cứu thì gọi cấp cứu, ai đi tìm nhân viên nhà ga thì đi tìm nhân viên trong nhà ga.

    Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa liếc nhau.

    Thẩm Húc Thần nhanh chóng đẩy mọi người ra, nói: “Mọi người tránh ra chút, em biết cách cấp cứu để em xem xem.”

    Thẩm Húc Thần đã dùng quang minh chi tuyền luôn khiến người khác cảm thấy cậu rất đáng tín nhiệm. Hơn nữa Thẩm Húc Thần thái độ đường hoàng, khí độ phi phàm, nhìn thế nào cũng không giống người xấu, bởi vậy mọi người nhanh chóng tản ra nhường đường cho cậu.

    Chỉ là, thấy Thẩm Húc Thần còn quá trẻ nên có một số người vẫn nhịn không được hỏi một câu: “Này cháu, thật sự không sao chứ? Không biết thì đừng động vào.”

    Thẩm Húc Thần vội nói: “Các phương pháp cấp cứu cơ bản cháu đều thành thạo. Các chú các bác cẩn thận là đúng, nhưng có những bệnh nhân sau khi phát bệnh, không được bỏ mặc quá lâu, cần trong một thời gian ngắn tiến hành cấp cứu nếu không sẽ càng nguy hiểm. Để cháu xem cho cô ấy trước, ít nhất cũng phải đảm bảm an toàn cho cô ấy cho tới khi xe cấp cứu đến.”

    Lời này nói cũng không sai…mọi người đều nôn nóng nhìn theo hành động của Thẩm Húc Thần.

    Đã từng là sinh viên xuất sắc của khoa y, Thẩm Húc Thần lập tức chuẩn đoán tình hinh hiện tại của phụ nữ này, mà mọi hành động cấp cứu cậu làm đều phi thường chuyên nghiệp đúng cách. Dưới sự cố gắng của cậu, tình hình nữ nhân kia đã dần tốt lên. Nhưng cho dù đã có Thẩm Húc Thần hỗ trợ thì mọi người vẫn cảm thấy vô cùng sốt ruột thời gian chờ xe cấp cứu tới sao lại lâu tới vậy. Rốt cuộc hơn mười phút sau, nhân viên cấp cứu cũng khiêng cáng cứu thương tới. Thẩm Húc Thần nói lại tình trạng bệnh nhân cho nhân viên cấp cứu nghe, rồi giúp đỡ nâng nữ nhân kia lên cáng.

    Thấy xe cấp cứu thuận lợi lái đi rồi, Thẩm Húc Thần mới thở phào một hơi. Đám đông vây xem thấy bệnh nhân đã được đưa đi cũng dần tản ra. Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa tiếp tục tới ga tàu điện, xuôi theo dòng người tới nhà chờ mình cần tới.

    Những người xung quanh ai nấy đều vội vội vàng vàng bước đi, cơ hồ chỉ quan tâm tới mục đích của chính mình.

    Thẩm Húc Thần giải thích qua về tình trạng bệnh của người phụ nữ kia cho Trình Dĩ Hoa, sau đó nhỏ giọng tổng kết: “May mà hôm nay chúng ta gặp được, bằng không cô ấy căn bản không đợi được tới khi xe cứu thương tới, sinh mệnh thật quá yếu ớt.”

    Trình Dĩ Hoa nói: “Đừng lo, em đã làm cấp cứu chuẩn xác, đảm bảo người phụ nữ kia sẽ không việc gì.”
    Thẩm Húc Thần mỉm cười, có chút cảm khái nói: “Em chỉ là…vừa chợt nhận ra, dường như em còn chưa chân chính nói một câu em yêu anh với anh.”

    Hai mắt Trình Dĩ Hoa mở lớn hết cỡ.

    Thẩm Húc Thần nghiêm túc, nhỏ giọng, mỉm cười nói: “Em… em yêu anh.”

    “Anh cũng vậy, anh cũng yêu em.” Trình Dĩ Hoa đồng dạng thấp giọng đáp lại một câu: “Về sau mỗi ngày đều nói câu này với nhau.”

    “Ừm.” Thẩm Húc Thần gật đầu. Cuộc sống có rất nhiều chuyện bất ngờ, không bằng cứ hảo hảo yêu nhau thôi.

    Hai người nhìn nhau cười, rồi cùng nhau tới chợ hoa.

    Suy xét tới việc bình thường cả hai đều bận tối tăm mặt mày, không có thời gian chăm sóc những cây hoa yếu mềm, bọn họ quyết định mua những loại cây có sức sống mạnh mẽ như Lục La hoặc xương rồng. Lục la có thể thanh lọc không khí, mà xương rồng có thể hút phóng xạ, đều là những cây xanh rất tốt! ngoài ra, Thẩm Húc Thần còn nhìn trúng một gốc thiết mộc lan, nghe nói loại cây này chỉ cần đúng hạn tưới nước là được, còn có thể vươn lên rất cao. Cuối cùng, dưới sự gợi ý của ông chủ, bọn họ mua thêm một số cây phất dụ xanh (phát lộc), loại cây này cũng rất dễ sống, chỉ cần cắm trong bình nước là nó có thể sống rất tốt.

    Bởi vì mua rất nhiều nên ông chủ đáp ứng sẽ trở về tận nhà cho bọn họ.

    “Mấy cây đó đều để ở trong nhà nhé. Em chợt nhớ ra, sân nhà chúng ta cũng có một mảnh vườn nhỏ, là chủ đầu tư tặng, có thể cải tạo thành vườn hoa, nhưng trồng hoa rất phức tạp.” Thẩm Húc Thần nói. Tuy rằng là thanh niên lớn lên từ đồng quê, mùa xuân cũng thường xuyên lên núi hái chè hay chăn nuôi gà vịt nhưng so với các bạn đồng lứa con nhà nông chính gốc thì Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư xem như chưa từng chân chính làm việc nông. Chung quy ông Thẩm không có ruộng đất gì, chỉ có một vườn rau nhỏ do ông khai hoang ở sau núi, trồng một số loại rau đáp ứng nhu cầu ăn uống qua ngày mà thôi. Nói cách khác, Thẩm Húc Thần hoàn toàn không biết cách trồng và chăm hoa.

    Trình Dĩ Hoa nghiêm túc đề nghị: “Hay là trồng rau đi? Rắc hạt giống rau hẹ, chúng có thể tự phát triển, lúc lớn nhìn qua như mặt cỏ dày… còn có thể ăn.”

    Ông chủ cửa hàng hoa đang khiên cây lên xe nghe vậy nhịn không được co giật khóe miệng, thầm phỉ nhổ trong bụng: thật không hiểu đám thanh niên hiện nay nghĩ gì, nếu mình có thể mua một căn biệt thự giữa thủ đô này, chỉ hận không thể trang trí trong nhà, ngoài nhà cho thật xinh đẹp, vườn hoa thì phải trồng hoa, trồng rau hẹ là cái quỷ gì?!

    Thẩm Húc Thần nén cười: “Rau hẹ ăn có ngon gì đâu…thế này đi, không bằng chúng ta trồng mấy cây ăn quả? Cây ăn quả dễ sống hơn cây hoa. Trước kia khi vẫn còn ở Phần Thủy trấn, trong vườn nhà em có một cây bưởi, bình thường chả ai chăm nó, không bón phân cũng không thường tưới nước, toàn nhờ nước mưa mà sống, kết quả vẫn phát triển rất tốt, năm nào cũng cho quả sai trĩu trịt…tsk, chỉ là ăn không được ngon lắm, rất chua!”

    “Vậy chọn luôn mấy cây đi.” Trình Dĩ Hoa nói.

    Hai người tốn rất nhiều thời gian lượn qua lượn lại trong chợ hoa nên Thẩm Húc Thần căn bản không thể tưởng tượng được, việc mình cứu người lại đang gây sóng gió trên mạng xã hội.

    Ban đầu, một nick vi ngôn có tên “Cô đảo tây phong” up một video lên tài khoản của mình, trọng điểm cảm khái nhân tâm lạnh lùng, rồi tỏ ra các loại trào phúng “dân chúng nước các người thật vô cảm” thế cho nên có một phụ nữ bất ngờ té xỉu giữa đường, mọi người đi ngang qua không ai tới đỡ cô ấy dậy, mọi người chỉ lựa chọn lạnh lùng đứng xem, xã hội này thật sự quá kinh khủng!

    Video Cô đảo tây phong up chính là quay chuyện mà bọn Thẩm Húc Thần gặp được ở ga tàu điện ngầm, nhưng chỉ quay sự việc lúc trước, kéo dài khoảng chừng 40s, những sự việc sau đó như mọi người gọi xe cứu thương, gọi nhân viên nhà ga hay Thẩm Húc Thần động thân cứu người không hề được quay lại. Nói cách khác, Cô đảo tây phong căn bản là đang cắt câu lấy nghĩa, e sợ thiên hạ bất loạn, bịa đặt câu chuyện.

    Video này đương nhiên đã khơi dậy rất nhiều dị nghị, ngay từ đầu, mọi người đều cảm thấy căm phẫn phê phán người qua đường lúc ấy, những người đứng vây xem sao không ai tới giúp người phụ nữ kia? Nhân tâm con người bây giờ quá lãnh cảm! xã hội thật sự quá thối nát! Kẻ có tiền thật sự táng tận lương tâm! (ý kiến cuối cùng không hiểu sao mà thấy được, chắc việc thù nhà giàu luôn là đề tài vĩnh hằng đi?!!!)

    Đương nhiên, cũng có người khó chịu với ngữ khí của cô đảo tây phong, “dân chúng nước các người” là có ý gì? Trừ phi thím không phải người Hoa quốc, bằng không đừng có mở mồm nói câu này!!

    Vài tiếng sau, mọi chuyện được xé to ra, có một tài khoản tên “Manh tháp tháp diệp tử” up lên mấy bức ảnh đều ảnh chụp Thẩm Húc Thần đang cố gắng cứu sống người phụ nữ kia. Manh tháp tháp diệp tử nói: “Đừng có share cái video cắt câu lấy nghĩa kia, rõ ràng người phụ nữ kia đột ngột phát bệnh, mọi người không dám tự ý động tới cô ấy, sao lại gọi là nhân tâm lạnh lùng? Lúc ấy tôi cũng có mặt ở hiện trường, có rất nhiều người đều gọi cấp cứu, còn có người chạy đi gọi nhân viên trong nhà gà. Sau đó, @Nơi này có một cái hoang dại Thẩm Húc Thần đã ra tay cấp cứu cho cô ấy. Đứa nào tung tin đồn nhảm mới là độc ác.”

    Vi ngôn của Thẩm Húc Thần có một lượng followers không nhỏ, Manh tháp tháp diệp tử vừa up ảnh, hơn nữa trước đó còn có Cô đảo tây phong bịa đặt mọi chuyện, đề tài này lập tức trở nên hot nhất trong ngày.

    Sau đó, không bao lâu, một đám người hay nghi ngờ lại trồi lên. Có người có lẽ thật sự xuất phát từ quan tâm nên mới nghi ngờ, có người lại tựa cho mình là “mọi người say chỉ mình ta tỉnh” nên chuyện gì cũng phải nghi ngờ.

    Điểm chung nghi ngờ của bọn họ là ở chỗ, Thẩm Húc Thần dựa vào cái gì mà dám xông vào cứu người phụ nữ kia? Cậu ta cũng không phải dân chuyên nghiệp, vạn nhất cậu ta khiến tình trạng người phụ nữ kia càng trở nên tệ hại hơn thì làm sao? Cậu ta có thể chịu trách nhiệm với tính mạng của người phụ nữ kia sao? Chẳng lẽ gọi cậu ta là con trai quốc dân, nam thần quốc dân thì cậu ta thật sự cho rằng cái gì mình cũng làm được sao? Cậu ta có biết mình đang làm cái gì không? Đó là một mạng người đấy! Còn nữa, nên nhớ Thẩm Húc Thần còn rất trẻ, nếu fan cậu ta cũng học theo cậu ta, mang mấy cách cấp cứu người như mèo ba chân ra cấp cứu người bệnh, nhỡ xảy ra chuyện thì ai chịu trách nhiệm?

    Sau đó, có một số người dũng mãnh tràn vào vi ngôn của Thẩm Húc Thần để lại các bình luận thô tục rất khó nghe chỉ trích hành động cứu người của cậu.

    Cùng lúc đó, fan cuồng hay fan phong trào của Thẩm Húc Thần cũng điên cuồng thảo luận chuyện này.

    “Lạ thật đấy, rõ ràng cùng là một chuyện, lúc đầu không có ai đứng ra cấp cứu cho người ta thì bị các người rủa xả là nhân tâm lạnh lùng, sau này Thẩm Húc Thần đứng ra cấp cứu bệnh nhân thì các người lại rủa xả Thẩm Húc Thần tự ý hành động, còn cố ý chạy tới vi ngôn của cậu ấy ân cần hỏi thăm 18 đời tổ tông người ta. Rốt cuộc phải sống sao mới vừa lòng các người?”

    “Đúng là cào bàn phím trên mạng không mất tiền vì thế ai cũng tỏ ra mình là anh hùng bàn phím, các người đáng sợ thật đấy.”

    “Tôi cảm thấy lần này nam thần có chút lỗ mãng thật rồi, vạn nhất khéo quá hóa vụng… đó là một mạng người mà. Nhưng tôi thật sự kính nể dũng khí của cậu ấy. Đổi lại là tôi, hiện tại cái giá phải trả để làm một việc tốt quá cao, tôi thật không dám làm việc tốt đâu.”

    Buổi tối, tới khi Thẩm Húc Thần online, cậu mới biết mình lại gây bão nữa rồi, thậm chí còn là bão to.

    Thẩm Húc Thần sờ sờ mũi.

    Chương 123: Thể hiện thực lực

    Học kỳ trước, Thẩm Húc Thần đã hoàn thành mọi học phần, thuận lợi thi đỗ các kỳ thi sát hạch, nhận bằng tốt nghiệp xuất sắc. Học kỳ này, cậu vẫn tiếp tục học chuyên sâu thêm về ngành vật lý (vì muốn nghiên cứu các sản phẩm công nghệ cao từ trên hệ thống, không học chuyên sâu không được).

    Nhân tài sẽ được đối đãi đặc thù, nhà trường đặc cách cho cậu lên luôn nghiên cứu sinh. Nói cách khách, mọi người chỉ biết Thẩm Húc Thần đang học năm nhất đại học nhưng kỳ thật cậu đã là một nghiên cứu sinh chân chính. Cùng lúc đó, Thẩm Húc Thần biết lấy được một học vị thì sẽ được thưởng 10 vạn tích phân (nếu lấy được bằng thạc sĩ nói không chừng sẽ còn được nhiều tích phân hơn nữa). Thẩm Húc Thần lúc nào cũng cảm thấy số tích phân là không đủ, vì vậy quyết định phát huy lợi thế đời trước của bản thân, đăng kí học y, lấy luôn bằng y khoa trở thành có hai bằng đại học trong tay.

    Chuyện này, đối với người thường mà nói căn bản không thể làm được.

    Thế nhưng, Thẩm Húc Thần vừa có ưu thế kinh nghiệm đời trước, vừa được cải tạo gen hơn người. Gen cải tạo trung cấp đã gia tăng mạnh mẽ tiềm lực của Thẩm Húc Thần. So với người bình thường, hiện tại có thể nói Thẩm Húc Thần căn bản không phải người! Thứ ba, Thẩm Húc Thần còn có phòng tối, điều này có nghĩa ít nhất cậu sẽ có nhiều gấp đôi thời gian so với người thường. Vì thế, trong học kỳ này, cậu hơi chút buông lỏng chương trình học của khoa vật lý, chỉ cần bắt kịp tiến độ sinh viên bình thường là đủ, thời gian còn lại toàn bộ tập trung vào học y.

    Tóm lại, chỉ trong vòng nửa học kỳ, Thẩm Húc Thần đã lấy luôn được bằng tốt nghiệp đại học y.

    Đương nhiên, Thẩm Húc Thần cũng có thể sang Hoa đại làm nghiên cứu sinh, bản thân cậu là một nhân tài nên có nhiều ưu thế hơn, tóm lại có nhiều thêm một lối tắt thành công. Cho tới khi lấy được bằng thạc sĩ, tích phân của Thẩm Húc Thần đã nhiều thêm gấp 6 lần, bởi vì lấy được cả bằng đại học y nên lúc này cậu đã có 70 vạn tích phân. Nếu muốn mua sắm đồ dùng khoa học kỹ thuật trung cấp trên hệ thống thì 70 vạn tích phân cũng không đáng là bao nhưng chỉ mua đồ khoa học kỹ thuật sơ cấp thì có thể sử dụng được một thời gian dài. Thẩm Húc Thần lập tức tiêu tốn tích phân bố trí căn biệt thự của mình càng thêm thuận buồm xuôi gió.

    Ban đầu vốn nghĩ mình không theo nghiệp y, cho nên bằng đại học cũng không dùng đến, không ngờ hiện tại lại có thể dùng nó để chứng minh sự trong sạch của bản thân… Thẩm Húc Thần lấy bằng tốt nghiệp xuất sắc khoa y Hoa đại từ trong ngăn kéo ra, dùng di động chụp lại up lên vi ngôn: “Cảm ơn mọi người quan tâm, tuy rằng về sau tôi không nhất định sẽ trở thành bác sĩ, nhưng đã là người học y, vẫn nên có lương tâm của một người thầy thuốc. Về sau nếu còn gặp được chuyện như ngày hôm nay, tôi nhất định vẫn sẽ tới giúp đỡ.”

    — là mị hoa mắt sao? Mị nhớ Thẩm Húc Thần là sinh viên khoa lý Quốc đại mà! Vì sao lại có cả bằng y Hoa đại thế này?!!!

    — mị vừa mới xuyên qua sao? Mị nhớ Nam thần chỉ mới học năm nhất…năm nhất…năm nhất thôi mà, vì sao lại có bằng y nữa vậy?!!”

    — cầu cao nhân vào giám định, bằng tốt nghiệp này có phải đồ thật không? Xác định không phải đồ giả chứ? Xác định không phải pts chứ?

    — Cái gì là đồ giả, thím 484 bị ngốc à!! Vào trang web của trường tra là biết, chuyện này rõ ràng là sự thật! Các thím tránh ra, để mị ôm đùi nam thần!

    — Vậy là, chỉ trong thời gian năm nhất, Thẩm Húc Thần đã học xong ngành y mà người ta phải mất 7 năm mới học được? Còn thuận lợi lấy được bằng tốt nghiệp?

    — tiết lộ cho các vị biết một chuyện cực kỳ bi thương, khi Thẩm Húc Thần vào đại học, tôi là học tỷ của cậu ấy. Chỉ sau một năm ngắn ngủi, tôi đã trở thành học muội của cậu ấy. Học cùng một khoa với Thẩm Húc Thần thật sự là một chuyện vô cùng đả kích, chỉ có thể nói, trên đời thực sự có thiên tài. [vẫy tay tái kiến]

    — khoan đã, có chuyện này tôi vẫn không rõ lắm… nghe nói, hiện tại Thẩm Húc Thần đã được đặc cách lên nghiên cứu sinh, vậy trong vòng một năm qua rốt cuộc Thẩm Húc Thần đã làm những gì?!!!

    — tôi cảm thấy chuyện này không hề khó hiểu, nói không chừng nam thần đã sớm học chương trình đại học từ khi còn cấp 3, lúc trước khi xem chương trình tài năng trung học phổ thông, tôi đã cảm thấy tri thức của nam thần vĩnh viễn vượt xa học sinh phổ thông bình thường, đương nhiên, cho dù thế nào, tôi cũng cảm thấy nam thần siêu cấp lợi hại.

    — Đột nhiên cảm thấy thực thương tâm, trong khi chúng ta chỉ ăn rồi chờ chết thì nam thần ưu tú vẫn tiếp tục cố gắng! Không được, mị cũng phải bắt đầu phấn đấu, bằng không sẽ thực xấu hổ khi nói mình là fan cuồng của Thẩm nam thần.
    — không cố gắng sẽ rất xấu hổ khi nói mình là fan của Thẩm nam thần +10086

    Cô đảo tây phong đã sớm bị cư dân mạng mắng chửi như chó, không, không thể nói như vậy, chó cũng rất đáng yêu, nói cô đảo tây phong bằng con chó thì thực tội cho loài chó quá. Cũng không có ai rảnh đi quan tâm đám anti loi nhoi cái gì, mọi người thậm chí còn không có thời gian để ý tới bọn họ: mấy người tự vả có đau không…vì mọi người đều đang mải cúng bái nam thần.

    Ngày hôm sau, vi ngôn chính thức của trường Hoa đại share stt của Thẩm Húc Thần khẳng định bằng đại học hoàn toàn là sự thật lại gây ra một hồi sóng gió nữa.

    Status của trường Hoa đại nói rằng: Thẩm Húc Thần là sinh viên tốt nghiệp xuất sắc nhất của khoa y chúng tôi, cậu ấy thời thời khắc khắc ra tay cứu giúp người, không hề lãng phí tài năng của bản thân, chúng tôi cũng cảm thấy vinh hạnh thay cậu ấy. Hi vọng trong cuộc sống sau này, Thẩm Húc Thần vẫn có thể giữ vững lương y của chính mình, tiếp tục lấy nhân đức của bản thân để giúp đỡ người khác, dâng hiến tài năng cho xã hội. [tình yêu]

    Nhóm anti đều yên lặng bị đánh tan. Trong thời khắc nguy cấp, sinh viên y khoa tốt nghiệp xuất sắc mà không ra tay cứu giúp người ta, lúc đó mới bị người đời phỉ nhổ đó!!!

    Thẩm Húc Thần có năng lực này, cậu ấy dám chịu trách nhiệm mà ra tay cứu giúp người phụ nữ kia, chỉ có thể nói cậu ấy có lương tâm của một người bác sĩ, tôn trọng sinh mệnh con người. Bằng không, cậu ấy hoàn toàn có thể buông tay mặc kệ!

    Thấy cư dân mạng lại không ngớt lời khen ngợi mình, Thẩm Húc Thần có chút… mất tự nhiên. Kỳ thật, đối với những người tỏ ý nghi ngờ lúc đầu, Thẩm Húc Thần không hề thấy bị coi thường, những người đó nói cũng đúng, nếu người ngoài nghề không biết gì mà cứ tham gia cấp cứu, thực sự có thể gây ra tai nạn chết người. Chẳng qua, sau này có quá nhiều người lợi dụng để chỉ trích còn tới vi ngôn của cậu bình luận những lời quá khó coi nên Thẩm Húc Thần mới cảm thấy tức giận.

    Vẫn là câu nói kia, những người lên tiếng nghi ngờ ban đầu, bọn họ nói hoàn toàn chính xác.

    Thẩm Húc Thần đứng dậy khỏi bàn vi tính, đi tìm Trình Dĩ Hoa. Lúc này, Trình Dĩ Hoa đang ở trong phòng thể thao rèn luyện thân thể. Quả nhiên, khi Thẩm Húc Thần tới phòng thể thao, thấy Trình Dĩ Hoa chỉ mặc mỗi chiếc quần đùi đang tập hít đất. Nghe được động tĩnh Thẩm Húc Thần tới, Trình Dĩ Hoa dừng lại đứng lên, tùy tay lấy cái khăn bông lau mồ hôi trên mặt. Nam nhân vị bùng nổ! Thẩm Húc Thần dùng ánh mắt “vuốt ve” cơ thể bạn trai mình từ đầu tới cuối một lần.

    “Có chuyện gì?” Trình Dĩ Hoa hỏi.

    Thẩm Húc Thần chỉ chỉ cái đệm trên sàn, vẻ mặt đáng khinh nói: “Chúng ta chơi trò bác sĩ bệnh nhân đi?”

    “Em xác định? Anh sợ đến lúc đó em lại chịu không nổi.” Trình Dĩ Hoa mặt không biểu tình đáp lại.

    Lén lút nói cho mọi người biết, Thẩm Húc Thần kỳ thật đã sớm phát hiện, nội tâm Trình Dĩ Hoa càng phức tạp bao nhiêu thì ngoài mặt hắn sẽ càng… không có biểu tình bất nhiêu. Vì thế, Thẩm Húc Thần học theo ngữ khí Trình Dĩ Hoa, phi thường bình tĩnh nói: “Xác định, em cảm thấy đến lúc đó người không nhịn được nhất định là anh.” Đùa giỡn Trình Dĩ Hoa cảm giác bổng bổng đát!

    “…Anh đi tắm rửa trước đã, cả người toàn mồ hôi.” Trình Dĩ Hoa nói.

    Thẩm Húc Thần gật gật đầu: “Ừ, anh đi tắm đi…giờ em phải đi lấy máy quay phim, em muốn quay lại toàn bộ quá trình.”

    Trình Dĩ Hoa không còn giữ được bản mặt không biểu tình, trợn trắng hai mắt há hốc mồm: “Cái gì? Em còn muốn quay lại? tiết tháo đâu?”

    Thẩm Húc Thần nhịn không được ha ha cười phá lên: “Anh cho rằng em định làm gì? Em muốn nhờ anh làm đối tượng thực hành các phương pháp cấp cứu chuẩn xác, sau đó up lên mạng… anh phối hợp với em, làm diễn viên miễn phí đi.” Cậu ngắn gọn nói lại mục đích của mình: “Muốn cho mọi người có sự hiểu biết chính xác nhất về các phương pháp cấp cứu, em cảm thấy mình nên có nghĩa vụ này.” Thẩm Húc Thần lại nói.

    “Ý em là muốn anh phối hợp làm bệnh nhân của em? Không thành vấn đề… nhưng sau khi quay xong, em có gì thưởng cho anh không?” Trình Dĩ Hoa đảo mắt hỏi.

    “Ừ, anh nói đi! Anh muốn ăn Tiramisu hay bánh Cheese?”

    Trình Dĩ Hoa thấp giọng nở nụ cười, hắn đi tới bên mình Thẩm Húc Thần, ghé sát tai cậu nói: “Không cần bánh ngọt… đợi sau khi quay phim xong, chúng ta cùng chơi trò bác sĩ bệnh nhân nhé?”

    Vì thế Thẩm Húc Thần dẫn đầu đùa giỡn Trình Dĩ Hoa lại lần nữa bị phản ngược trở lại… đã nói, trong loại chuyện này, da mặt cậu không thể nào dày bằng Trình Dĩ Hoa được đâu, đầu óc không linh hoạt bằng, mồm mép cũng không lanh lợi bằng hắn, hoàn toàn không có ưu thế.

    Ngày thứ ba, các followers của Thẩm Húc Thần phát hiện nam thần lại up status mới, lần này là một cái video.

    Trong video, Thẩm Húc Thần cẩn thận giảng giải rất nhiều phương pháp cấp cứu tại chỗ đơn giản dễ hiểu. Còn thực hành làm mẫu, Thẩm Húc Thần còn nhờ bạn tới hỗ trợ, để bạn nằm trên sàn, còn mình thực hiện các quy trình cấp cứu trên người bạn, vừa làm vừa giải thích. Ở đoạn cuối video Thẩm Húc Thần còn nói: “Đó là những cách cấp cứu thông dụng nhất, nếu như mọi người có thể thực hành thông thạo, vậy trong thời khắc mấu chốt, đã có thể cứu tính mạng của một người. Hi vọng mọi người có thời gian học theo và thực hành được.”

    — Học học học, chồng em đã lên tiếng, em đương nhiên nhất định phải học!

    — Tôi cảm thấy Thẩm Húc Thần nói rất đúng, nếu có thể thông thạo các phương pháp cấp cứu, thời khắc mấu chốt có thể cứu sống một con người. Khó được khi nhìn thấy một video giải thích cùng thực hành đầy đủ như vậy, tôi nhất định tập trung học theo!

    — Bạn của nam thần cũng là nam thần a!!! Rất đẹp trai!! [hoa si] [hoa si]

    — Lén lút cho các người biết, người bạn xuất hiện trong video của Thẩm Húc Thần chính là thủ khoa đại học khóa trước của Thẩm Húc Thần, là sinh viên Hoa đại, cậu ấy cũng chỉ mất một năm hoàn thành xong chương trình đại học trở thành nghiên cứu sinh! Vì sao tôi lại biết rõ như vậy, bởi vì tôi…khi còn học phổ thông, tôi ở cùng phòng kí túc với bọn họ! Cảm giác tôi đã kéo thấp chỉ số thông minh trung bình của cả phòng xuống, thực xin lỗi tổ chức _(:3″ ∠)_

    Video này vừa được up lên đã có một lương view và share kinh người, rất nhanh lại được các fan thi nhau up lên các trang web lớn, đồng dạng lượt xem nhanh chóng không ngừng tăng lên, bao nhiên kiến thức nhất loạt được truyền bá khắp nước.

    Sau đó vài ngày, Thẩm Húc Thần kinh hỉ nhận ra thang tiến độ lực ảnh hưởng lại tiếp tục nhích thêm được một khoảng nhỏ. Tuy rằng chỉ là một khoảng nhỏ nhưng ít nhất nó cũng đã nhích lên! Nếu như giá trị danh vọng có thể mang tới tích phân, thì không hiểu lực ảnh hưởng này rốt cục có tác dụng gì? Thẩm Húc Thần ân ẩn có chút chờ mong.

    Mấy tháng sau, một thầy giáo nào đó trực tiếp dùng video này vào việc giảng dạy kỹ năng trong nhà trường, xem như khuôn mẫu tiêu chuẩn để dạy cho lũ nhỏ, bọn họ đều vô cùng kích động. Khi chuyện này được học sinh lan truyền trên mạng tự nhiên lại kéo tới một hồi khen ngợi.

    Rất nhiều năm sau khi video được tung ra, nhìn bộ dạng ăn ý của 2 nam thần trẻ tuổi, mọi người chỉ biết cười trêu chọc nói lúc đó chúng ta thật đơn thuần, kỳ thật, video hướng dẫn này hiểu theo một cách nào đó cũng là một dạng video ngược cẩu đi?

    Chương 124: Yêu quý

    Kỳ nghỉ hè đã tới, trailer 《 Chinh Đồ 》 bắt đầu oanh tạc các trang web, 《 Chinh Đồ 》 là tác phẩm phim hoạt hình của đạo diễn Phó, còn Thẩm Húc Thần vừa là nhà đầu tư vừa là tuyên truyền cho phim. Ở quá trình tuyên truyền ban đầu, 《 Chinh Đồ 》 luôn được gắn mác “phim hoạt hình bom tấn” của năm. Đợi tới khi trailer hoàn mỹ được tung ra, đích xác kéo tới một hồi nghị luận. Thẩm Húc Thần không tiếc tiền, hơn nữa cậu còn có Tá hữu võng đứng đằng sau, lại thông hiểu thủ đoạn Marketting Internet đời sau, nên 《 Chinh Đồ 》 thực sự đã trở thành đề tài hot trên mạng.

    《 Chinh Đồ 》 ấn định sẽ phát hành vào đầu tháng 8, Phó đạo dẫn dắt toàn đội đẩy nhanh tiến độ giai đoạn cuối. Nói thật, muốn làm được một bộ Anime hoàn mỹ, cần thời gian rất lâu, cho dù hiện tại mọi người đều vẽ bằng máy tính thế nhưng để vẽ được một khung cảnh cũng rất tốn thời gian.

    Trước Thẩm Húc Thần, Phó đạo đã từng tìm tới vô số nhà đầu tư, hơn nữa còn gán cả nhà cả xe của mình vào nên có thể nói Phó đạo đã tốn bao tâm huyết và công sức mấy năm qua vào 《 Chinh Đồ 》 Thẩm Húc Thần xem như nhà đầu tư có vận số không tệ, cậu có thể đi cùng bộ phim tới khi nó được công chiếu mà mấy nhà đầu tư trước đây lại không làm được, toàn giữa đường buông bỏ, chỉ xem như một lần đầu tư thất bại. Chỉ riêng điểm này, trách không được mọi người đều muốn ném tiền vào những dự án mà có thể mau chóng thu hồi vốn.

    Một ngày nghỉ, Thẩm Húc Thần muốn tới phía nam một chuyến.

    Hạng mục kim ngân châu báu trên hệ thống đã sớm có thể đổi sang tích phân, thế nhưng Thẩm Húc Thần vẫn không dám tùy tiện sử dụng chúng! Cậu tính toán xuống phía nam mua một ít đổ thạch, chính là mấy tảng đá bên trong có chứa ngọc, nhưng không phá ra luôn, trực tiếp khuân cả tảng trở về, sau đó lại mua một ít dụng cụ phá đá để trong biệt thự, rồi mua thêm một số công cụ chế tạo châu báu, dù sao hiện tại, năng lực động thủ của cậu đã mãn cấp! Mấy ngày sau, cậu lấy thành phẩm châu báu trên hệ thống ra, có thể nói đó là ngọc mà tự tay cậu chế tạo. Nếu bán lấy tiền cũng không khiến người sinh nghi.

    Bởi vì mục đích chuyến đi không hẳn là mua đổ thạch, cậu chỉ xuống phía nam làm màu mà thôi, bởi vậy chuyến đi này cũng không tốn bao nhiêu thời gian của cậu.

    Lại qua vài ngày, Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa quyết định chuyển tới biệt thự. Dựa theo tập tục, sau khi chuyển tới nhà mới, nếu muốn căn nhà trở nên ấm cúng thì phải mời người thân bạn bè tới đại náo một hồi, gọi là tiệc tân gia. Thẩm Húc Thần mời Cố Vọng Thư và mấy người cùng phòng kí túc cô, mời ba thằng bạn đậu bỉ cùng phòng đại học mình, Trình Dĩ Hoa thì mời bọn Đậu Thiên Chân mà lúc trước Thẩm Húc Thần đã gặp qua, nhưng không có hai anh em Diêu Tuấn và Diêu Phương Phi. Về phần người thân, ông bà Thẩm lúc này đang đi du lịch, cô chú Trình cũng bận rộn công tác, cho nên Thẩm Húc Thần chỉ mời Trâu Đạc, Trình Dĩ Hoa chỉ mời Trình Tú Nghiên.

    Đây là lần đầu tiên Thẩm Húc Thần gặp người Trình gia ở thủ đô. Ảnh Trình Tú Nghiên thường xuyên xuất hiện trên các bản tin kinh tế tài chính, nhưng cô ở ngoài đời trông ôn hòa hơn một chút, hình trên ảnh chụp tương đối mạnh mẽ. Đó là một người phụ nữ thông minh, cho dù cô ấy đã mơ hồ đoán được cái gì nhưng lại không hề nói ra.

    Ở trước mặt bạn bè người thân, Thẩm Húc Thần chỉ nói đây là nhà thuê nên không ai nghi ngờ cái gì. Khách tới nhà đều được tiếp đón nồng hậu, chờ tới khi bọn họ rời đi rồi, Cố Vọng Thư mới lén kéo Thẩm Húc Thần sang một bên, nhỏ giọng hỏi: “Biệt thực này là Trình Dĩ Hoa mua phải không?”

    Thẩm Húc Thần biết Cố Vọng Thư lo lắng cái gì, liền nói: “Em cũng bỏ tiền ra, sao có thể dùng mỗi tiền của anh ấy? Duyệt Duyệt yên tâm, hiện tại em cũng có đầu tư một số dự án, tuy rằng thu nhập kém hơn Trình Dĩ Hoa nhưng vẫn rất khả quan.”

    Cố Vọng Thư cười nói: “Em tự biết là được, chung quy về sau các em không thể kết hôn, có đôi khi chị vẫn không thể không lo lắng.”

    Thẩm Húc Thần búng trán Cố Vọng Thư một cái, thân mật nói: “Có gì mà lo, đừng nói quan hệ giữa em và Trình Dĩ Hoa căn bản không có vấn đề, cho dù thật sự có vấn đề, nếu anh ấy đuổi em ra khỏi nhà, chẳng lẽ em liền không có cơm ăn hay sao? Duyệt Duyệt phải tin rằng, nam nhân như em, ném ở đâu cũng có thể tỏa sáng.”

    Cố Vọng Thư nhịn không được bật cười. Cô do dự một chút lại hỏi: “Em cảm thấy con người Triệu Quân Dã thế nào?”

    Thẩm Húc Thần khẽ nhướn mày, hỏi lại: “Sao?!… Duyệt Duyệt coi trọng anh ta?”
    Cố Vọng Thư mặt đỏ hồng, khẽ gật đầu một cái, nói: “Thật ra…có một ngày, mấy đứa bạn cùng phòng nói đùa bảo chị giới thiệu Triệu Quân Dã cho bọn họ, lúc ấy chị.. chị không hiểu sao, vừa nghĩ tới anh ấy sẽ quen một trong số bạn cùng phòng chị, trong lòng rất khó chịu. Sau đó bọn nó liền trêu đùa nói chị thích anh ấy rồi.”

    “Vậy Duyệt Duyệt cảm thấy sao? Không phải người khác nói mà bản thân Duyệt Duyệt có thích anh ấy không?” Thẩm Húc Thần hỏi.

    Cố Vọng Thư có chút mờ mịt: “Chị… chị cảm thấy ở bên anh ấy rất dễ chịu. Sau khi tách ra, ngẫu nhiên sẽ nhớ tới anh ấy. Anh ấy tặng chị cái gì đó, cho dù chỉ là một tấm thiếp, chị cũng bảo quản kỹ càng. Nếu như anh ấy thích chị, chị nhất định sẽ rất vui, thế nhưng chị không dám chắc… khả năng anh ấy chỉ coi chị như em gái mà thôi. Chị không biết cảm xúc phức tạp này là gì, không biết có phải là thích không, cho nên, chị muốn hỏi em, lúc trước vì sao em lại hạ quyết tâm quen Trình Dĩ Hoa?” trong phương diện tình cảm, Cố Vọng Thư là một người phi thường đơn thuần, bằng không đời trước cô đã không bị Chương Diệp lừa gạt.

    Thẩm Húc Thần nhớ lại một chút, nói: “Em…nói thế nào nhỉ, em nhận định nửa kia chính là anh ấy. Duyệt Duyệt và em lớn lên cùng nhau, cũng biết trong rất nhiều phương diện em tương đối thành thục, mà Trình Dĩ Hoa, bình thường không thể nào biết được suy nghĩ của anh ấy, đúng không? Lúc đó, em cũng đã từng bi quan, còn từng nghĩ nếu vài năm nữa, Trình Dĩ Hoa cảm thấy ở cùng con gái tốt hơn ở cùng em thì làm sao? Nếu cha mẹ Trình Dĩ Hoa phản đối thì làm sao? Nếu Trình Dĩ Hoa đột nhiên có một ngày cảm thấy chán ghét đồng tính muốn chia tay thì làm sao? Nhưng cho dù em có lo lắng nhiều hơn nữa thì khi đó em vẫn quyết định chọn anh ấy. Không để ý hậu quả, bất kể giá nào, không quan trọng được mất, cứ phiêu lưu mạo hiểm ở cùng một chỗ, chắc đó là tình yêu đi?”

    Cố Vọng Thư có chút suy nghĩ: “Nếu như nói đây là một canh bạc, thì em đã thắng cược…chị thấy Trình Dĩ Hoa vẫn một mực nâng niu em, cậu ta luyến tiếc rời khỏi em.”

    Thẩm Húc Thần khẽ bật cười: “Cho nên, nếu như Duyệt Duyệt yêu, vậy thì cứ mặc kệ tất cả mà yêu đi. Nhưng mà trong quá trình này, Duyệt Duyệt cũng phải quý trọng bản thân, đừng tự tổn thương chính mình. Hai chuyện này không hề mâu thuẫn với nhau đâu, em lấy một ví dụ mặc dù biết không có khả năng phát sinh, nếu một ngày nào đó Trình Dĩ Hoa rời bỏ em, em thua cuộc, nhưng em cũng sẽ cố gắng bình ổn tâm tình mình, tiếp tục cố gắng, tiếp tục hướng về tương lai tốt đẹp phia trước, đó chính là quý trọng bản thân, Duyệt Duyệt hiểu không? Trong tình yêu, Duyệt Duyệt trả giá cho người quý trọng mình nhưng cũng phải tự quý trọn bản thân, hoàn toàn không hề mâu thuẫn, Duyệt Duyệt nên giữ vững sự cân bằng này.”

    “Nhưng con người là động vật sống thiên về tình cảm, không thể lúc nào cũng có thể lý trí như vậy được.” Cố Vọng Thư phản bác.

    “Cho nên Duyệt Duyệt phải tìm một người đáng giá với tình yêu của Duyệt Duyệt, tỷ như Trình Dĩ Hoa với em, hay như Triệu Quân Dã với Duyệt Duyệt.” Thẩm Húc Thần nói.

    Sau khi tiễn Cố Vọng Thư rời đi, Trình Dĩ Hoa chậm rãi tới bên cạnh Thẩm Húc Thần, hắn thông qua camera – trong nhà không chỗ nào không lắp camera – nghe được đoạn đối thoại của Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư. Trình Dĩ Hoa từ đằng sau ôm lấy Thẩm Húc Thần, hơi hơi cong thắt lưng, gác cằm lên vai Thẩm Húc Thần: “Về sau không cho phép em lấy kiểu ví dụ đó.” Trình Dĩ Hoa ủy khuất nói.

    Thẩm Húc Thần động vai một chút nói: “Đừng đè lên người em, nặng.”

    Trình · đại hình khuyển · Dĩ Hoa cụp lỗ tai xuống.

    Thẩm Húc Thần thở dài một hơi, nói: “Là lỗi của em, về sau em tuyệt đối không bao giờ nói rời bỏ anh, cho dù là miệng tiện nêu ví dụ cũng không được.”

    Trình Dĩ Hoa nghe thế mới vừa lòng: “Để an ủi tâm hồn bị tổn thương của anh, tối nay chúng ta tắm chung nhé?”

    Thật đúng là biết tận dụng triệt để mưu cầu phúc lợi cho mình, da mặt dày như vậy… Em Thích! Thẩm Húc Thần che mặt, cảm thấy mình đã không còn thuốc cứu nữa rồi.

    Ngày tân gia hôm đó, kỳ thật Thẩm Húc Thần cũng mời cả Triệu Vân Ân nhưng lúc đó anh ấy có một buổi quay dã ngoại không thể tới được. Vì thế, vài ngày sau, Triệu Vân Ân mới mang theo lễ vật tới chúc mừng Thẩm Húc Thần thăng quan chi hỉ. Triệu Vân Ân gần đây mệt như chó, anh vừa vào nhà liền rũ bỏ hoàn toàn vỏ bọc thần tượng, cả người dạng tay dạng chân hình chữ 大 ngồi phịch xuống sô pha

    Lúc Trình Dĩ Hoa đi vào phòng khách, Triệu Vân Ân vừa ngáp dài vừa nói về chuyện trong giới: “Gần đây anh đang quay một bộ phim về đề tài đô thị, thật không có thiên lý, nữ chính còn soái hơn cả anh! A, lần trước quay chương trình gặp được một Thiên hậu, thật sự là người tốt, trước sau đều như một, anh còn chỉ dẫn cho cô ấy…”

    Trình Dĩ Hoa đi vào phòng bếp pha trà, Triệu Vân Ân lập tức lên tinh thần, bật ngửa từ trên sô pha đứng dậy, ghé sát vào người Thẩm Húc Thần, nhỏ giọng hỏi: “Em họ thân ái, vì sao em lại thuê nhà ở cùng bạn vậy? về sau có muốn đưa bạn gái về ở qua đêm cũng không tiện.”

    “Vì sao em phải tìm bạn gái? Bạn trai cũng không tệ mà.” Thẩm Húc Thần trêu đùa nói.

    Triệu Vân Ân trợn to hai mắt nhìn Thẩm Húc Thần. Thẩm Húc Thần mặt đầy vô tội nhìn lại Triệu Vân Ân.

    Vì thế, đợi tới khi Trình Dĩ Hoa từ phòng bếp đi ra, liền nhìn thấy Triệu Vân Ân tựa như một con mèo bị dẫm phải đuôi, tán loạn kêu gào lăn lộn trong phòng khách.

    “Anh ta làm sao vậy?” Trình Dĩ Hoa hỏi.

    Thẩm Húc Thần cười nói: “Bị đả kích một chút.”

    Kích động một hồi, Triệu Vân Ân lại chạy tới trước mặt Thẩm Húc Thần, dưới sự đen mặt của Trình Dĩ Hoa, cả người nhào tới đè lên người Thẩm Húc Thần, Triệu Vân Ân vẫn có chút ngốc lăng, Trình Dĩ Hoa vội tới nhấc Triệu Vân Ân ném ra xa.

    Ngốc bạch ngọt mới không sợ phúc hắc đâu, Triệu Vân Ân loạng choạng đứng dậy nói: “Trình Dĩ Hoa, nó là em họ tôi, cho dù cậu có là bạn trai nó thì cũng không được cản trở anh em chúng tôi thân thiết!”

    “Anh ta nhìn ra?” Trình Dĩ Hoa nhìn Thẩm Húc Thần thắc mắc, biểu tình trên mặt kỳ thực lại vô cùng ghét bỏ chỉ số thông minh của Triệu Vân Ân.

    Triệu Vân Ân từ nhỏ lớn lên ở nước ngoài nên hoàn toàn dễ dàng tiếp nhận chuyện này. Nhưng chung quy một phần cũng do anh ở trong nước đã lâu nên có thể hiểu rõ người trong nước cảm thấy thế nào về việc này, anh hứng thú bừng bừng nói với Thẩm Húc Thần: “Em họ à, ba mẹ anh đều là nghệ sĩ, mà nghệ sĩ thì đầu óc họ tương đối không giống người thường, em cũng biết đấy. Phương thức tư duy của bọn họ tương đối thẳng tắp. Ở trong mắt bọn họ, hết thảy vẻ đẹp đều đáng được tôn kính, tỷ như âm nhạc của Bethoven, hay bức tranh hoa súng của Monet, hay các tập thơ của Thagore, hay như tình yêu của Romeo và Juliet… cho nên, chỉ cần các em thật lòng yêu nhau, bọn họ không chỉ không phản đối mà còn ủng hộ vô điều kiện.”

    “Vấn đề lớn nhất khả năng là ở ông ngoại… nhưng mà, em yên tâm, anh nhất định sẽ giúp em!” Triệu Vân Ân vỗ ngực cam đoan. Ông ngoại anh chính là ông nội Thẩm Húc Thần.

    Chương 125: Em dâu họ

    Triệu Vân Ân tuy rằng hơi ngốc bạch ngọt một chút nhưng làm việc vẫn rất có chừng mực, cũng không phải thật sự khờ dại.

    Nhưng Thẩm Húc Thần tương đối để ý ông nội, bởi vậy nhịn không được lên tiếng hỏi: “Anh định nói với ông nội thế nào?”

    “Đơn giản lắm, tiến hành theo tuần tự là được.” Triệu Vân Ân đáp: “Tỷ như, anh có thể gửi cho ông ngoại một thùng báo ông thích đọc, sau đó trộn lẫn một số sách báo khoa học về đồng tính ở bên trong. Hoặc như, khi anh gọi điện về cho ông ngoại có thể giả đò vô tình nhắc tới vài người bạn anh là người đồng tính. Tóm lại, dùng chiêu vô tình cố ý nhắc tới, dần dần khiến ông ngoại tiếp nhận chuyện đồng tính yêu nhau. Nói thật, theo anh thấy, ông ngoại tương đối tân tiến, chắc không mất nhiều thời gian đâu!”

    Phương pháp này cũng không khác với cách nghĩ của Thẩm Húc Thần, cậu vẫn muốn tiến hành từ từ để ông nội có thể chấp nhận mối quan hệ giữa cậu và Trình Dĩ Hoa.

    Thấy Triệu Vân Ân còn có chút tác dụng, Trình Dĩ Hoa liền mắt nhắm mắt mở hành vi thích kề cận Thẩm Húc Thần của anh ta….

    Mắt nhắm mắt mở…

    Vẫn không nhẫn được, Trình Dĩ Hoa đi tới giữa Triệu Vân Ân và Thẩm Húc Thần, cứng rắn chen vào giữa cả hai ngồi phịch xuống.

    Triệu Vân Ân đặc biệt khinh bỉ nhìn Trình Dĩ Hoa: “Có cần phải thế không?”

    Trước mắt, đối tượng đầu tiên khiến Trình Dĩ Hoa ăn dấm chính là Robert, giờ lại tới Triệu Vân Ân, không hiểu vì sao, hắn chính là không có đạo lý như vậy đó.

    Kẻ nào cản trở người khác yêu đương sẽ bị lừa đá, Triệu Vân Ân ra vẻ hào phóng đứng dậy, sang sô pha đối diện nằm dài xuống, nói: “Mấy ngày nữa, Tân Nha sẽ cùng đài Strawberry đưa ra chương trình thực tế 《 Siêu sao khoảng cách gần 》 mới, anh sẽ tham gia mùa đầu tiên, dựa theo nội dung chương trình, anh sẽ phải mời một người bạn hoặc người thân cùng tham gia, quản lý của anh nhờ anh hỏi em, em có muốn tham gia không? Hỏi em chủ yếu là vì, em đi hay không đi sẽ có hai phương thức tuyên truyền khác nhau.”

    “Là sao?” Thẩm Húc Thần hỏi.

    Triệu Vân Ân nhìn Trình Dĩ Hoa một cái, cố ý dùng ngữ khí xấu xa nói: “Bởi vì các fans đều thích nhìn anh em chúng ta ở bên nhau! Nếu bọn anh thả ra tin tức anh sẽ dẫn theo một người cùng tới tham gia chương trình thực tế, bảo các fans bỏ phiếu bầu, bọn họ tuyệt đối sẽ lựa chọn em! Nếu đến lúc đó em không thể tham gia như vậy không phải sẽ lãng phí tình cảm của fans hay sao? Cho nên chúng ta thương lượng với nhau trước, nếu em nguyện ý cùng tham gia, chúng ta có thể dùng phương pháp để fans bỏ phiếu bầu, còn nếu em không đồng ý, bọn anh sẽ đổi cách khác.”

    “Chương trình thực tế cũng chia thành nhiều loại, nội dung chương trình lần này chủ yếu là gì?” Thẩm Húc Thần hỏi.

    “Tổ chương trình sẽ thiết kế một số nhiệm vụ, chúng ta tham dự để hoàn thành nhiệm vụ, chắc vậy.” Triệu Vân Ân đáp: “Phỏng chừng sẽ là một số nhiệm vụ tương đối thú vị, chắc cũng không quá khó, chung quy ngôi sao cũng là người thường, không phải bộ đội đặc chủng thân kinh bách chiến.”

    Thẩm Húc Thần suy nghĩ một chút nói: “Em có thể tham gia… 《 Chinh Đồ 》 sắp được công chiếu, em muốn nó phá kỉ lục phòng vé.” Nói xong, Thẩm Húc Thần quay sang nhìn Trình Dĩ Hoa hỏi: “Anh thấy sao?”
    “Không phải chứ? Chuyện này cũng phải hỏi ý kiến cậu ta? Nó là bạn trai em cũng không phải cha em!” E sợ thiên hạ bất loạn, Triệu Vân Ân oa oa kêu to.

    Trình Dĩ Hoa mặt không biểu tình nói: “Tình thú của tình nhân, độc thân cẩu sao có thể hiểu được?”

    Triệu · Độc thân cẩu · Vân Ân trúng đạn bỏ mình. Đừng thấy Triệu Vân Ân đa tài đa nghệ, đẹp trai, tính cách tốt mà lầm, đời này mới chỉ yêu đương có một lần duy nhất, mà còn khiến đối phương lấy lí do ngại hắn ăn nhiều sẽ mập mà chia tay. Đúng là một cố sự tràn ngập ưu thương.

    Chiếm được sự đồng ý của Thẩm Húc Thần, quản lý của Triệu Vân Ân bắt đầu hành động. Rất nhanh, trên trang fanpage của Triệu Vân Ân liền tung ra tin tức Triệu Vân Ân sẽ tham gia chương trình thực tế mới của đài truyền hình Strawberry. Là fans của anh ấy, các bạn mong muốn Triệu Vân Ân sẽ dẫn theo người bạn nào cùng tham gia tiết mục? chính vì thế mà ở dưới các fans đều điên cuồng comment nam thần của em!!!

    — Cầu Tiểu Vân Vân dẫn theo nam thần nhà em tới cùng. Bình thường nam thần rất kín tiếng, chỉ có thể gửi hi vọng vào Tiểu Vân Vân một lần nữa thành công lôi nam thần ra khỏi vỏ ốc.

    — Dẫn theo chồng em đi… a không, là nam thần của em +10086. Từ khi biết nam thần có bạn gái, không dám nhận anh ấy là chồng nữa _(:з” ∠)_.

    — Nhất định phải dẫn theo CP nhà mình, Thần Vân đảng căng buồm ra khơi!

    — Thần Vân đảng cái quỷ gì?! Mấy người có thể đừng gán ghép anh em họ hàng nhà người ta như vậy được không? Loại hành vi tùy ý gán ghép cặp đôi này của mấy ngườii, tôi chỉ muốn nói… Làm đẹp lắm!

    — Chẳng lẽ chỉ có mình mị chèo thuyền manh nam thần với bạn thân nam thần sao? (*/ω╲*) Chính là người bạn cùng quay video phương pháp cấp cứu đó, mị đã xem đi xem lại vô số lần, rõ ràng nam thần và bạn thân anh ấy quá xứng đôi! Nhưng mà… vẫn hi vọng Tiểu Vân Vân có thể dẫn nam thần nhà em đi cùng!

    Tuy rằng cũng có nhiều fan đề cử người khác nhưng cuối cùng Thẩm Húc Thần vẫn được các fan bỏ phiếu bầu nhiều nhất. Đợi tới khi không khí sục sôi rồi, Triệu Vân Ân mới cố ý up một status trên vi ngôn: Anh em chúng ta cùng tham gia nhé? @Nơi này có một cái hoang dại Thẩm Húc Thần.

    Thẩm Húc Thần là người share đầu tiên.

    Sau đó, các fan nhanh chóng ùa vào comment và share chóng mặt. Chương trình 《 Siêu sao khoảng cách gần 》 chưa quảng bá đã trở thành đề tài hot trên mạng. Đài truyền hình Strawberry và công ty giải trí Tân Nha cười đến không khép được miệng.

    Rất nhanh tới ngày quay chương trình, ngoại trừ cặp anh em Triệu Vân Ân và Thẩm Húc Thần đang rất hot thì tham dự tiết mục lần này cũng có một số ngôi sao sáng khác cũng sở hữu lượng fan hùng hậu không kém.

    Tổ thứ nhất, chương trình mời nam tài tử Trần Lương, anh từng hợp tác với Triệu Vân Ân trong bộ phim 《 Đại ma pháp 》 bạn chơi tham gia cùng anh là nữ minh tinh Đồng Vân Úy, cặp này cũng là do fan bỏ phiếu bầu chọn ra. Trần Lương và Đồng Vân Úy được ra mắt tương đối sớm, khi vừa ra mắt bọn họ đã cùng tham gia diễn xuất trong một bộ phim tình yêu thần tượng, đạt được giải thưởng cặp đôi của năm vào năm đó. Trên thực tế, bọn họ cũng nhất kiến chung tình, từng yêu nhau ngoài đời thực. Đáng tiếc, tình yêu của kim đồng ngọc nữ không duy trì được bao lâu, bọn họ rất nhanh liền mỗi người một ngả. Nhưng bọn họ chia tay trong hòa bình, cũng không gây ra điều tiếng gì khó coi. Chớp mắt đã 10 năm trôi qua, vẫn còn rất nhiều fan luyến tiếc cuộc tình đẹp nhưng chết non của bọn họ… cho nên lần này bọn họ cùng tham gia chương trình cũng là một cách PR.

    Triệu Vân Ân lén lút nói cho Thẩm Húc Thần biết, kỳ thật Trần Lương và Đồng Vân Úy đã quay lại với nhau vào mấy tháng trước, chỉ là không để công chúng biết mà thôi. Lần này bọn họ cùng nhau tham gia tiết mục, bề ngoài là do các fan tuyển chọn nhưng kỳ thật là do công ty nghĩ biện pháp đẩy lên. Có thể nói sau khi chương trình kết thúc, bọn họ có thể dùng lý do “thuận lý thành chương” nói với các fan: “Cảm ơn mọi người ủng hộ, chúng tôi đã quay lại với nhau.” Cảm tạ fan một chút cũng khiến fan vừa lòng thỏa dạ. Cứ như vậy, chỉ riêng mỗi đề tài quay lại với nhau này cũng đủ để bọn họ tuyên truyền thật lâu.

    Tổ thứ 2 chính là tổ của Thẩm Húc Thần và Triệu Vân Ân.

    Tổ thứ 3, chương trình mời ca sỹ chính của một ban nhạc mới thành lập, các fan đều gọi cậu ta là Đại Triết, người trong giới cũng gọi cậu ta như vậy. Bạn chơi cùng cậu ta chính là đối tượng có nhiều scandal nhất gần đây, trạch nữ Hứa Mộng Điệp…Được rồi, kỳ thật chính là Hứa Mẫn Mân bạn học cấp 3 với Thẩm Húc Thần. Nhưng mà người ta đã thay đổi tên họ thành Hứa Mộng Điệp, mới từ Australia du học trở về, người ta có dung nhan như thiên sứ, dáng người như ma quỷ…

    Tổ thứ 4 lại là một người quen khác của Thẩm Húc Thần, người mẫu Phương Trân, cũng là chị gái của Phương Duyên bạn cùng phòng với Thẩm Húc Thần. So với ngôi sao Triệu Vân Ân, Phương Trân cơ hồ không có danh tiếng gì (danh tiếng trong nước không tính), chị ấy dẫn theo cháu gái mình tới, là một bé loli 6 tuổi rất đáng yêu. Phương Trân còn trang điểm theo kiểu trung tính, mặc quần áo da đi giày cao, thập phần soái khí. Nhưng, tóc chị ấy đã dài ra một chút, không còn là bộ tóc ngắn củn như lần đầu Thẩm Húc Thần gặp, bởi vậy nhìn chị ấy trông nữ tính hơn một chút, không còn đặc sệt nam nhân như trước.

    Tổ thứ 5, chương trình mời một người mới, Phạm Gia Mộc vừa mới được ra mắt, cậu ấy mới có được một vai nam thứ trong một bộ phim truyền hình. Bạn chơi tham gia cùng là bạn thân cậu ta, Hướng Học Hải. Hướng Học Hải cũng là người mới như cậu ta. Tóm lại, hai người tổ 5 vốn không có danh tiếng gì mấy, nhưng thắng ở chỗ tuổi trẻ đẹp trai, rất hấp dẫn mắt nhìn.

    Thời gian quay 《 Siêu sao khoảng cách gần 》 là khoảng 7 ngày, quay xong toàn bộ mới chia tập theo thứ tự và công chiếu. Nhiệm vụ đầu tiên của chương trình chính là sống sót trên hoang đảo. Nói cách khác, chương trình sẽ đưa 5 tổ tới một hoang đảo, các nhóm phải thông qua hiểu biết của bản thân, cố gắng sinh tồn trên hoang đảo. Nói là hoang đảo nhưng cũng không hẳn vậy, chương trình đã phái người sắp xếp mọi chuyện trên hoang đảo trước đó rồi. Khi các nhóm tới quay chương trình, các staff sẽ rời tới khu an toàn. Tóm lại độ khó của chương trình không cao lắm.

    Ngay từ đầu, staff đã nhắc nhở các thí sinh, trên đảo không có sóng điện thoại. Nếu như muốn liên hệ với người khác, vậy nhân dịp còn chưa lên đảo hãy nhanh chóng mà liên lạc. Kỳ thật, chương trình đã bắt đầu quay, mọi người đều biết rõ, và tự biết phải nên thể hiện bản thân thế nào.

    Thấy Thẩm Húc Thần lấy di động ra, MC cười hỏi: “Muốn liên lạc với bạn gái sao?” Nói thật, mọi người đều rất tò mò bạn gái Thẩm Húc Thần là ai nên chú MC cũng hiếu kỳ không kém.

    Thẩm Húc Thần gật gật đầu, thản nhiên nói: “Vâng ạ, bọn em đã mấy ngày không liên lạc với nhau rồi, vẫn nên báo cáo lãnh đạo trong nhà một chút.” Nói xong, cậu bắt đầu cúi dầu nhắn tin.

    Triệu Vân Ân nhớ tới cái mặt than lạnh lùng của Trình Dĩ Hoa, cố ý nói: “Lãnh đạo nhà nhóc này rất hay ghen…aiz, nếu không được Thần Thần dỗ.”

    Mọi người đều nghe ra ý trêu đùa của Triệu Vân Ân, chung quy ngữ khí nói đùa và ngữ khí nói thật có sự khác biệt rất lớn. Đồng Vân Úy thậm chí tiếp một câu: “Con gái đều vậy mà, nếu có bạn trai ưu tú như thế, ít nhiều cũng sẽ lo lắng. May mà Thẩm Húc Thần làm rất tốt, theo em thấy, bạn trai nguyện ý chủ động báo cáo hành trình của mình cho bạn gái đều rất đáng khen!”

    Triệu Vân Ân làm động tác kéo khóa miệng lại, quay đầu nói với ống kính máy quay: “A, đoạn vừa rồi làm ơn cắt đi, đừng chiếu nhé. Tôi vừa mới nhớ ra, tay nghề nấu ăn của lãnh đạo nhà Thần Thần rất siêu, nếu như em ấy biết tôi nói xấu sau lưng em ấy, lần sau tôi sẽ không được nếm thử đồ ăn do em ấy làm nữa… Tôi nguyện ý bán linh hồn cho mỹ thực. Nào, quay lại đoạn vừa rồi, anh quay phim nhớ quay chính mặt em nha. Khụ khụ, em dâu xinh đẹp như hoa ơi, anh sẽ giúp em trông coi Thần Thần cẩn thận nên lần sau em lại làm món Phật Khiêu Tường nữa nhé, siêu cấp ngon!”

    Mọi người đều nhịn không được bật cười vui vẻ.

    Rất nhiều năm về sau, khi Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa come out, mọi người nhớ tới đoạn này, đều hô to Triệu Vân Ân gạt người. Em dâu xinh đẹp như hoa tay nghề nấu ăn giỏi ở đâu ra? Em dâu mềm mềm manh manh trong cảm nhận của mọi người nháy mắt liền biến thành một nam tử lạnh lùng khí tràng ngùn ngụt cao hơn 1m8.

    Chương 126: Mê vợ

    Mọi người lên thuyền đi tới hoang đảo.

    “Á… a, em xin lỗi.” đột nhiên có một âm thanh vang lên khiến mọi người chú ý.

    Theo tiếng hét nhìn lại liền thấy cả người Hứa Mộng Điệp đang dựa vào lòng Trần Lương, xem ra vừa rồi cô ta không cẩn thận bị vấp ngã, Trần Lương ra tay đỡ cô ta.

    Hứa Mộng Điệp vội vàng đứng dậy khỏi lòng Trần Lương, vẻ mặt hối lỗi: “Em, em… vừa rồi đi giày cao gót không hiểu sao bị trẹo chân, em xin lỗi Trần tiền bối.”

    Thẩm Húc Thần sắc bén chú ý thấy, biểu tình của Đổng Vân Úy có chút cứng ngắc, sắc mặt của Đại Triết cũng không được dễ nhìn cho lắm. Hết cách, người trước là bạn gái chính quy của Trần Lương (tuy rằng công chúng tạm thời còn chưa biết) còn người sau là bạn trai tin đồn của Hứa Mộng Điệp. Hiện tại, Trần Lương và Hứa Mộng Điệp lại có tiếp xúc cơ thể, sắc mặt bọn họ không khó coi mới lạ. Mọi người đều lăn lộn trong giới giải trí, trên mặt ai nấy đều đeo mấy lớp mặt nạ, mỗi người đều đã thành tinh cả, có ai tin Hứa Mộng Điệp chỉ vô tình ngã?

    Thấy ánh mắt mọi người đều tập trung lên người mình, Hứa Mộng Điệp bán manh thè lưỡi, ngọt ngào nói: “Mọi người nhìn em như vậy, em thấy hơi căng thẳng.”

    Đổng Vân Úy nhếch miệng khẽ cười: “Chỉ có thế đã căng thẳng? Vậy về sau em đóng phim thì làm thế nào, lúc quay phim, cả đoàn làm phim đều nhìn chằm chằm vào em đấy.”

    Hứa Mộng Điệp muốn nói gì đó, Đổng Vân Úy lại không cho cô ta cơ hội đáp lại, quay đầu sang trêu đùa với cháu gái Phương Trân, ngữ khí ôn hòa nói với bé con: “Ô, bé con thật đáng yêu! Nói cho chị biết tên bé là gì nào? Năm nay bé mấy tuổi? Nói chị nghe, lúc chúng ta ghi hình, bé có thấy căng thẳng không?”

    Bé con lắc lắc đầu: “Em tên Phương Phái Phái, năm nay 6 tuổi. Em không thấy căng thẳng! Bởi vì cô em siêu cấp lợi hại không gì không làm được. Đúng không cô?” cô bé chính là Phương Trân.

    Phương Trân ôn nhu nhìn Phái Phái, nói với Đổng Vân Úy: “Tên nó là Phương Duệ Thông, nhũ danh là Phái Phái.”

    Vì có quan hệ không tệ với Phương Duyên nên Thẩm Húc Thần cũng có ấn tượng rất tốt với Phương Trân, hơn nữa Phái Phái vô cùng ngoan ngoãn lễ phép, là một đứa nhỏ khiến người ta yêu thích. Thẩm Húc Thần nhịn không được lấy hai cái kẹo từ trong túi quần ra ý hỏi Phương Trân: “Kẹo hoa quả, không có phẩm màu, có thể cho bé ăn không?”

    Sau khi được Phương Trân cho phép, Thẩm Húc Thần đặt kẹo trong lòng bàn tay đưa tới trước mặt Phái Phái: “Anh cho em kẹo nè, gọi anh đi nào?”

    Phái Phái dùng hai tay che miệng lại, cười lắc đầu.

    Biết rõ bản tính cháu gái mình, Phương Trân ha hả cười vui vẻ.

    Thẩm Húc Thần mờ mịt nhìn Phương Trân.

    Phương Trân dùng khẩu hình nói với Thẩm Húc Thần, nhỏ giọng nói: “Nó đang thay răng, ngại mở miệng.”

    Thẩm Húc Thần thở phào một hơi: “Em còn tưởng bé không thích em.”

    “Em thích anh.” Nghe được lời nói của Thẩm Húc Thần, Phái Phái vẫn dùng tay che miệng, dùng lực lắc đầu, vội nói: “Rất thích anh… anh đẹp trai như vậy, chờ sau này lớn rồi em làm vợ anh được không?”

    Thẩm Húc Thần mỉm cười nói: “Không được rồi, anh đã có người mình yêu nhất, đã là hoàng tử của người khác mất rồi, cho nên không thể đợi Phái Phái lớn lên được nữa. Nhưng mà Phái Phái yên tâm, chờ khi em lớn lên, em nhất định sẽ gặp được chàng hoàng tử của mình, sau đó em có thể trở thành vợ của người đó.”

    “Vậy… hoàng tử đó có đẹp trai như anh không?” Phái Phái hỏi.

    Thẩm Húc Thần nháy mắt với Phái Phái, cười nói: “Anh cam đoan, hoàng tử của em là người đẹp trai nhất trong mắt em.”
    Phái Phái tự vấn một chút, rồi miễn cưỡng nói: “Vậy… được rồi.”

    Mọi người trên thuyền bởi vì những lời đồng ngôn vô kỵ của Phái Phái mà bật cười vui vẻ. Chú MC nói: “Thẩm Húc Thần biết hôm nay trong đoàn có một bạn nhỏ nên mới cố ý mang theo kẹo sao?”

    Triệu Vân Ân lại cướp lời đáp thay: “Không phải đâu…Nhóc này là một tên mê vợ, trong túi quần lúc nào cũng thủ sẵn mấy viên kẹo, đều để dỗ vợ đấy! Bởi vì em dâu em rất thích ăn đồ ngọt.” Triệu ngốc bạch ngọt quyết định tận tình phá hủy hình tượng cao lãnh phúc hắc của em dâu Trình, hừ hừ, có bản lĩnh thì tới đây mà cắn anh mày này!

    “Xem ra, Thẩm Húc Thần thật sự rất yêu thương bạn gái! Rất khiến người ta hâm mộ!” Chú MC khoa trương nói.

    “Bạn trai em mà tặng em cả tá như vậy, em còn chê ít đấy!” Đổng Vân Úy lên tiếng trêu đùa.

    Triệu Vân Ân lập tức tiếp một câu: “Chị Đồng, chị nói thật xem, chị thích kiểu bạn trai như em họ em hay như An Dương?”

    An Dương chính là vai diễn đầu tiên khi vừa ra mắt của Trần Lương, bởi vì nhân vật này mà Trần Lương và Đổng Vân Úy đã trở thành cặp đôi được yêu thích nhất năm đó. Triệu Vân Ân làm không tệ, đề tài lập tức chuyển sang Trần Lương và Đổng Vân Úy, suy xét tới việc hai bọn họ đã ngầm quay lại với nhau, quả thực chính là đang cho bọn họ một cái bậc thang, bọn họ có thể bắt đầu tương tác với nhau trong chương trình.

    Quả nhiên, Đổng Vân Úy nghe vậy lập tức nhìn Trần Lương một cái, sau đó lại không nói gì, chuyển tầm mắt qua nơi khác, giả bộ dư tình chưa hết nhưng không nhiều lời. Trần Lương cười cười với Triệu Vân Ân, sau đó chuyên chú nhìn theo bóng dáng Đổng Vân Úy. Ha ha, kỹ xảo biểu diễn của mọi người quá xuất sắc!

    Bên kia, Thẩm Húc Thần lại đang trò chuyện vui vẻ với Phương Trân.

    MC hiếu kỳ hỏi: “Ồ, trước kia hai người có quen nhau à?”

    “Em trai chị Phương là bạn học của em, bọn em còn chung phòng kí túc.” Thẩm Húc Thần đáp.

    Phái Phái cướp lời nói: “Chú Viên Viên cũng rất lợi hại!” bé vẫn quen gọi Phương Duyên là Viên Viên.

    Còn nữa, Phái Phái gọi Phương Duyên là chú, còn gọi Thẩm Húc Thần là anh, thật sự không có vấn đề gì sao?

    Chương trình thực tế không phân chia thời lượng xuất hiện, ai có biểu hiện tốt, kéo được nhiều đề tài thu hút, đến khi phát sóng sẽ được xuất hiện nhiều trên màn ảnh. Mắt thấy Phương Trân vốn không có tiếng tăm gì (kỳ thật trong giới người mẫu trong nước vẫn khá có tiếng) nhưng bởi vì có em trai là học bá lại khá thân thiết với Thẩm Húc Thần nên có lắm đề tài kéo tới, Hứa Mộng Điệp không khỏi nôn nóng hơn. Cô đi tới trước mặt Thẩm Húc Thần, dịu dàng hất lọn tóc, kiều mị cười nói: “Hóa ra em trai chị Phương cũng là sinh viên Quốc đại? Thật là trùng hợp. Em và Thẩm Húc Thần cũng là bạn học đó.”

    Phương Trân nhìn Hứa Mộng Điệp một cái, nói: “Ồ, hóa ra cô cũng học Quốc Đại?”

    Hứa Mộng Điệp bị nghẹn một chút, nhưng rất nhanh đã khôi phục sức chiến đấu, mỉm cười nói: “Em là bạn cấp 3 của Thẩm Húc Thần.”

    MC nhìn Thẩm Húc Thần, Thẩm Húc Thần cười đáp lại: “Nghe Hứa tiểu thư nói như vậy, em chợt mơ hồ nhớ ra. Hồi lớp 10, đích xác em có học cùng lớp với Hứa tiểu thư, nhưng theo em nhớ, lúc ấy Hứa tiểu thư hình như không phải tên này. Chẳng lẽ em nhớ nhầm?” nước sông không phạm nước giếng chẳng lẽ cô không biết đạo lý này sao? Cô cmn dám lôi kéo tôi để PR cho bản thân, tôi liền phơi bày đoạn lịch sử đen tối của cô ra.

    Hứa Mộng Điệp sắc mặt cứng đờ, ha ha cười gượng nói: “Phải, đúng vậy… lên lớp 11, tớ đã xin nhà trường nghỉ để đi du học, sau khi được thông qua sát hạch liền ra nước ngoài luôn, bởi vậy không quá thân quen với các bạn học trước kia.”

    Thẩm Húc Thần mỉm cười gật đầu: “Hóa ra là vậy.” sau đó, lại quay sang người bên cạnh trò chuyện vấn đề khác.

    Mặc dù chương trình 《 Siêu sao khoảng cách gần 》 là sự kết hợp giữa đài Strawberry và công ty giải trí Tân Nha nhưng làm ăn không thể làm một mình, mình không thể ăn hết thịt của mình, vẫn nên để cho người khác uống chút nước canh, cho nên, mùa đầu tiên, các khách mời tham gia không chỉ của mình công ty Tân Nha. Xác thực mà nói, chỉ có Trần Lương, Đổng Vân Úy và Triệu Vân Ân là người của công ty Tân Nha, còn các công ty giải trí khác, bởi vì chưa rõ chương trình làm ăn thế nào nên chỉ đưa tới một số nghệ sĩ mới coi như mở đường cho bọn họ. Điều này có nghĩa, nếu Thẩm Húc Thần đã không muốn để ý tới Hứa Mộng Điệp thì có thể hoàn toàn không cần để ý tới. Vì dù sao, cô ta cũng không phải hậu bối cùng công ty với Triệu Vân Ân.

    Rất nhanh, các staff chương trình và khách mời đã đặt chân lên hoang đảo.

    Staff cung cấp lều trại nhưng mỗi người phải tự dựng lều cho mình. Năng lực động thủ của Thẩm Húc Thần MAX, dựng được lều không nói mà còn sắp xếp xong xuôi chỗ ngủ buổi tối cho mình. Thuận tiện còn sang giúp Triệu Vân Ân một tay khiến anh không đến mức chật vật.

    Phương Trân năng lực đàn ông MAX, rất nhanh cũng dựng lều thành công. Cô có thể ngủ cùng với cháu gái mình nên không cần phải dựng lều riêng cho Phái Phái. Đợi tới khi Phương Trân bận rộn xong, thấy Đổng Vân Úy ở gần đấy vẫn đang luống cuống tay chân, cô liền chủ động lại gần hỗ trợ Đổng Vân Úy.

    Vì thế, Trần Lương chỉ có thể trơ mắt nhìn Phương Trân cướp mất cơ hội biểu hiện của mình, hai ba cái đã dựng xong cái lều.

    Đổng Vân Úy đứng một bên hưng phấn nói: “Oa, cậu thật lợi hại! Quá giỏi! Hóa ra là làm như vậy, trách không được mình dựng mãi mà không được! A a, chỗ này mình có thể tự làm được… đợi đã, cậu có thể dạy mình, chúng ta cùng làm… Wow, hóa ra làm như vậy?! mình thật sự rất bội phục cậu!”

    Trần Lương trợn mắt nhìn cái lều của mình, làm thế nào cũng không đúng là sao. Trách không được bạn gái lại tỏ ra si mê với một nữ nhân khác, quả nhiên mình rất vô dụng!

    Mấy phút sau, Phương Trân đi tới trước mặt Trần Lương đang ủ rũ, soái khí hỏi: “Cần tôi giúp gì không?”

    Đổng Vân Úy cười đến thắt lưng không thẳng nổi: “Ha ha, lão Trần à, anh đưng e ngại, để Trân Trân giúp một tay đi! Trân Trân vừa nói với em, cô ấy đã xem phim của anh từ nhỏ tới lớn…”

    Trần Lương tâm hảo mệt, hữu khí vô lực bác bỏ nói: “Anh, anh không già, anh chỉ ra mắt tương đối sớm thôi.”

    Staff chuẩn bị cho mỗi tổ hai cái bánh mì, bốn gói mì tôm và 4 bình nước, có thể đảm bảo chống đói trong 1 ngày cho mọi người, đương nhiên, nếu có thể tiết kiệm thì số thực phẩm kia vẫn có thể duy trì được hai đến ba ngày. Ngoài ra, nồi, đồ gia vị đều được chuẩn bị sẵn, chỉ là nguyên liệu nấu ăn, mỗi nhóm phải tự đi tìm cho mình.

    Lén nói cho mọi người biết, nơi này nói là hoang đảo cầu sinh nhưng thực tế mà nói chỉ giống như về quê mà thôi. Thẩm Húc Thần căn bản không cảm thấy khó khăn chút nào. Cậu chặt một cành cây, dùng dao vót nhọn một đầu, định xuống nước bắt mấy con cá.

    “Anh định làm gì vậy?” Phái Phái xem ra thật sự rất thích Thẩm Húc Thần, cứ luôn đi theo đuôi Thẩm Húc Thần khắp nơi.

    Đối với bé con dễ thương, Thẩm Húc Thần cũng rất có kiên nhẫn, nói: “Ạnh định xuống nước xiên mấy con cá! Phái Phái thích ăn cá không?”

    Phái Phái là trẻ con, rất thích được người lớn tán thưởng, bé cao hứng nói: “Xiên cá ạ? Em biết, em biết, sau khi chúng ta nhìn thấy cá, đợi con cá đi tới đúng tầm, nhắm chúng con cá rồi xiên nhanh một phát là bắt được.“

    “Vậy Phái Phái có biết đây là cái gì không?” Thẩm Húc Thần ngừng tay, khom lưng ngồi xổm xuống để tầm mắt mình ngang tầm với Phái Phái.

    Phái Phái dương dương đắc ý lung lay cái đầu một chút nói: “Là ánh nắng chiếu xuống mặt nước sẽ xảy ra chiết xạ ạ! Chú Viên Viên đã dạy em rồi!”

    Thẩm Húc Thần xoa xoa mái tóc đuôi ngựa của Phái Phái, ngữ khí cao hứng nói: “Wow, Phái Phái thật thông minh!”

    Xong đời, dường như em họ rất thích trẻ con nhưng em dâu lại không thể sinh con, nghe nói việc đẻ thuê ở Hoa quốc là phi pháp… Triệu Vân Ân đột nhiên cảm thấy đồng tình với Trình Dĩ Hoa. Anh quyết định quá trình quay kế tiếp sẽ khẩu hạ lưu tình với Trình Dĩ Hoa.

    Thẩm Húc Thần rất hiểu Triệu Vân Ân, biết Triệu Vân Ân lại đang nghĩ lung tung, cậu liền vụng trộm nói với anh: “Em chỉ thích trẻ con được dạy dỗ nghe lời, có hiểu biết thôi. Mau thu mấy suy nghĩ không đáng tin của anh lại. Mà cũng lạ, anh và Trình Dĩ Hoa rõ ràng là hai kiểu người hoàn toàn khác nhau nhưng vì sao lại thích suy đoán lung tung như thế?”

    Chương 127: Phương Anh Tuấn

    Có tất cả mười thí sinh tham dự thì trong đó có 4 người là nữ.

    Phái Phái là trẻ con thích chạy theo Thẩm Húc Thần nơi nơi không tính. Còn lại ba người phụ nữ, trong đó Phương Trân so với bất cứ đấng mày râu nào đều huyễn khốc hơn hẳn, không chỉ bề ngoài huyễn khốc mà năng lực hành động MAX, Đổng Vân Úy đã bị cô mê hoặc như điếu đổ! Mà cặp đôi Đổng Vân Uy, Trần Lương lúc đầu còn khoác vỏ bọc thần tượng, sau này khi quen thân với Phương Trân hơn đã trở nên bất chấp hình tượng, đến khi cười còn cười ha hả không chút rụt rè, khiến Trần Lương cũng không quá hao tâm tốn lực, tóm lại phi thường buông thả. Vì thế, biểu hiện “Ai nha, thực đáng ghét”, “Giúp em đi mà, em thật sự không làm được”. “Tiền bối thực lợi hại”… gì gì đó của Hứa Mộng Điệp lại có chút lố.

    Con gái chân yếu tay mềm không gì để nói, nhưng nếu như ngay cả việc dựng lều kêu khó, đi tìm nguyên liệu nấu ăn than mệt hoặc tham gia thi đấu mấy trò chơi mà chương trình đề ra để lấy phần thưởng là nguyên liệu nấu ăn cũng ngại không đủ thục nữ… vậy ai mà còn nguyện ý chiều chuộng tính tình đại tiểu thư của cô!

    Lẽ ra Hứa Mộng Điệp không nên là người yếu ớt như vậy, nói thế nào cũng là người đi ra từ huyện Di Tương bần nông nghèo khó, con cái nhà ai mà chưa từng làm việc nhà nông? Có lẽ cô ta cố ý muốn thể hiện bản thân như thế trong chương trình đi, nói không chừng hình tượng mong manh dễ vỡ này còn được thị trường ưa chuộng.

    Bảy ngày quay phim chớp mắt trôi qua.

    Sau khi chia tay tổ chương trình, Thẩm Húc Thần trở lại biệt thự tiếp tục ru rú trong đó. Cậu và Trình Dĩ Hoa đều mải mê vùi đầu trong công việc, cũng hết cách, sản phẩm khoa học kỹ thuật trong hệ thống tới từ tương lai, có quá nhiều lí luận mà bọn họ không thể nào hiểu được. Cho dù cậu và Trình Dĩ Hoa còn có hai cái trí thông minh nhân tạo bên cạnh, nhưng lượng công việc của bọn họ vẫn còn rất lớn.

    Tuy rằng Thẩm Húc Thần không quá coi trọng việc xuất hiện trong chương trình, nhưng có người lại cảm thấy đây là cơ hội tốt để nổi danh. Mắt thấy biểu hiện của mình trong bảy ngày quay chương trình tựa như trò hề, phỏng chừng sau khi chương trình được quảng bá, địa vị trạch nữ thần của mình sẽ bị lung lay… Hứa Mộng Điệp quyết định đi trước phủ đầu.

    Tối hôm đó, cô ta up một cái stt vi ngôn, ngôn từ ẩn ý nói mình được mời tham gia một chương trình thực tế, về sau mới phát hiện, người của tổ chương trình rất không tôn trọng khách mời, đối xử với cô như tên hề bla bla bla… còn nói, người nào đó được xưng là nam thần rất bẩn tính, từ hồi cấp 3 đã quan hệ nam nữ bừa bãi, thường xuyên viết thư đùa giỡn nhiều nữ sinh trên đài phát thanh. Hứa Mộng Điệp bi thương nói hồi niên thiếu ngây thơ thiếu chút nữa cũng bị người này lừa gạt bla bla bla…

    Bởi vì hơn mười ngày trước Hứa Mộng Điệp đã up stt nói mình sẽ đi quay chương trình thực tế cho đài Strawberry, ngôn từ đủ loại khen ngợi tung hê, sau đó cũng có tương tác với vi ngôn của đài, bởi vậy tuy rằng cô ta không chỉ đích danh tên chương trình trên vi ngôn nhưng fans của cô ta đều hiểu ra cô ta đang ám chỉ đài Starwberry. Vì thế, một đám fan cuồng não tàn thi nhau tràn vào vi ngôn của đài mà để lại đủ loại comment chửi rủa chì chiết. Vi ngôn của đài bị spam kịch liệt mà vi ngôn của Đại Triết cũng bị khủng bố dữ dội. Theo như lời các fan thì là: “Chúng tôi gửi gắm Mộng Điệp của chúng tôi cho các người, các người lại đối xử với nữ thần của chúng tôi như thế à? Các người dám ức hiếp Mộng Điệp, các người có còn là đấng nam nhi nữa hay không?…”

    Hứa Mộng Điệp không ngờ sức chiến đấu của fan nhà mình lại quật cường đến vậy, nhìn một đám người đứng ra bảo vệ nâng niu mình, cô mới đầu có chút đắc ý. Thế nhưng, không qua bao lâu, Đại Triết đã gọi điện tới mắng Hứa Mộng Điệp một trận, cô ta có chút hốt hoảng.

    Hứa Mộng Điệp đành phải up thêm một cái vi ngôn nữa: “Cảm ơn mọi người đã đứng ra lên tiếng vì Mộng Mộng, Mộng Mộng rất yêu mọi người [tình yêu][tình yêu][tình yêu]. Nhưng mà chuyện này nên dừng ở đây đi, Mộng Mộng đã không sao rồi, hi vọng mọi người đừng tới gây sự với nhà đài nữa. Mộng Mộng sẽ mỉm cười đối mặt hết thảy, tiếp tục cố gắng nào!”

    Đã giả bộ hình tượng bạch liên hoa từ lâu nên các fan đã không còn phân biệt rõ thật giả. Nhìn stt vi ngôn mới của Hứa Mộng Điệp, sức chiến đấu của nhóm fan cuồng lại nâng lên một tầm cao mới. Ngoại trừ tấn công vi ngôn của đài Strawberry, của Đại Triết, bọn họ còn quay sang công kích cả vi ngôn của những khách mời khác. Sau đó, đám fan cuồng lại bắt đầu suy đoán nam thần đê tiện bẩn tính được nhắc tới trong vi ngôn trước đó là ai.

    Thẩm Húc Thần cứ như vậy bị cuốn vào cuộc chiến.

    — Tao đã sớm biết cái thằng đó chẳng tốt đẹp gì mà, loại người suốt ngày ra vẻ đạo mạo như nó tao gặp suốt! Loại như nó chỉ lừa được mấy con nhỏ ngây thơ mà thôi.

    — Không phải nó đã có bạn gái rồi sao, sao còn động tay động chân với Mộng Mộng của chúng ta? Tuy rằng mị lực của Mộng Mộng rất lớn nhưng loại người nhìn rau gắp mắm như nó thật quá ghê tởm!

    — Ha hả, loại người như thằng đó mà cũng có một đám con gái ngu ngốc yêu thích hay sao? Đám con gái đó đều bại não hết rồi à? Vì sao nam nhân tốt như tao lại không quen được đứa con gái nào? Bọn nó chỉ thấy mặt thằng đó mà không thấy được tấm chân tình của tao, nó bị phỉ nhổ là đáng đời!” (Jer: bởi vì mày còn bại não ngu ngốc hơn bọn tao, hơn nữa nữ thần của m còn bẩn tính hơn nam thần của bọn tao, m bị con gái ghét là xứng đáng, OK?!)
    — Từ hồi phổ thông đã đểu giả tsk tsk… của quý của nó nạm vàng hay nạm kim cương? Có lợi hại bằng 18cm của tao không? (Jer =))) m nói lan quyên vãi)

    Cứ như vậy, vi ngôn của Thẩm Húc Thần lại một lần nữa bị một đám điểu / ti* fan cuồng vào spam chóng mặt (*điểu ti (diaosi) tiếng lóng, chỉ những người thua kém về mọi mặt: không tiền, không chỗ dựa, sự nghiệp nhợt nhạt, yêu đương thất bại.)

    Trong tầng hầm biệt thự, Trình Dĩ Hoa và Thẩm Húc Thần đang mải mê với công việc nhìn thấy tin tức do trí thông minh nhân tạo đưa tới, hai mặt liếc nhau.

    Thẩm Húc Thần không quá lưu tâm nói: “Nếu cô ta đã muốn nổi bằng cách này vậy cho cô ta nổi luôn đi.”

    Cậu vốn không định đối phó với Hứa Mẫn Mân, chung quy cô ta cũng đã trả giá cho những gì cô ta đã làm với Cố Vọng Thư và cậu khi còn ở trong trường. Thẩm Húc Thần không thích đánh vào yếu điểm của người ta nhưng ngàn lần không nên vạn lần không nên, giờ cô ta lại dám dùng Thẩm Húc Thần làm bàn đạp để bước lên. Cô ta cho rằng Thẩm Húc Thần dễ đạp vậy sao?

    Vì sao Hứa Mộng Điệp lại có chủ ý như vậy? Là bởi vì, cô ta cảm thấy Phương Trân không chút danh tiếng ỷ vào việc được Thẩm Húc Thần chiếu cố cho nên được thu hình không ít. Đến loại người nam không ra nam, nữ không ra nữ kia còn tận dụng cơ hội này mà nổi tiếng một lần, dựa vào cái gì mà cô lại không thể làm được? Hứa Mộng Điệp không cam lòng.

    Thêm nữa, cùng đi ra từ một trường phổ thông, cùng quê quán, dựa vào cái gì mà Thẩm Húc Thần hiện tại đã rất công thành danh toại mà cô phải ngủ cùng với một đám nam nhân thô bỉ mới có được cơ hội tham gia chương trình này? Nói trắng ra, cô ta chỉ đang gato mà thôi. Cộng thêm, năm đó cô ta còn từng thích Thẩm Húc Thần, nhưng bất giác lại bị Thẩm Húc Thần vũ nhục, bây giờ thấy Thẩm Húc Thần vẫn chói mắt như mặt trời ban trưa, cô ta càng cảm thấy khó có thể chấp nhận nổi.

    Đáng tiếc, vẫn là câu nói kia, Thẩm Húc Thần không phải người mà Hứa Mộng Điệp có thể dễ dàng đắc tội.

    Không bao lâu sau, chương trình 《 Siêu sao khoảng cách gần 》 tung ra trailer. Trong trailer, mọi người tương tác với nhau rất vui vẻ, có rất nhiều fan yêu thích chương trình. Ngoài ra đương nhiên còn có người nào đó bị dìm tơi tả.

    Trong trailer có một cảnh thế này, Hứa Mộng Điệp không cẩn thận bị rơi xuống nước gào thét hô cứu mạng, lúc ấy ở gần cô ta nhất chỉ có Thẩm Húc Thần và Phương Trân. Kết quả, tốc độ phản ứng của Phương Trân nhanh hơn Thẩm Húc Thần, cô lập tức nhảy xuống nước cứu người, sau đó lại buồn bực phát hiện, nước rất nông, chỉ tới thắt lưng mình. Phương Trân nâng Hứa Mộng Điệp ở trong nước đứng dậy, nói đùa: “Có phải lại bị trẹo chân không? Không sao, tôi đỡ cô lên.”

    — Có ai biết ngự tỷ mặc bộ quần áo da kia là ai không? Cầu thánh hiển linh phổ cập khoa học! Mị đã yêu chị ấy mất rồi!

    — Vi ngôn của ngự tỷ là đây [link vi ngôn Phương Anh Tuấn], mọi người khỏi cần cảm ơn. Ngạc nhiên không, Phương Anh Tuấn chính là vị ngự tỷ kia.

    — Mị xem còn thấy lúng túng xấu hổ thay… nhỏ bánh bèo kia muốn lôi kéo Thẩm Húc Thần để tạo scandal tới điên rồi sao? Cố ý ngã xuống nước ngay trước mặt Thẩm Húc Thần, nếu Thẩm Húc Thần cứu, cô ta sẽ co rụt thân thể ướt đẫm vào lòng Thẩm Húc Thần, vậy càng có lý do tung scandal với Thẩm Húc Thần, nếu Thẩm Húc Thần không cứu, cô ta có thể đạo đức giả lên tiếng trách cứ Thẩm Húc Thần, cho dù sự tình có phát triển thế nào, cô ta đều có lợi. Ha ha ha ha ha… đáng tiếc, người tính không bằng trời tính, không ngờ Anh Tuấn tỷ lại nhảy xuống cứu cô ta trước! Mị đã yêu Anh Tuấn tỷ, ai cũng đừng hòng đoạt của mị!

    Anh Tuấn tỷ chính Phương Trân, vi ngôn của chị ấy chính là Phương Anh Tuấn.

    — Trách không được fan cuồng của Hứa bạch liên vẫn liên tục để lại dấu răng ở vi ngôn của Thẩm Húc Thần. Bạch liên bông kia cũng thật thần kỳ, bản thân làm việc không có năng lực tự bôi xấu mình, giờ lại chọc giận ekip chương trình khiến cô ta càng như tên hề, thật quá mất mặt!

    — Tính kế cũng hay thặc! giờ thì nha hoàn rửa chân tỷ tỷ Hứa bạch liên đã thật sự “lổi lềnh phềnh” rồi.

    — Nghe nói Hứa bạch liên còn có “cha nuôi” chống lưng phải không ta? Ai nha, mị sợ quá đi!

    Vài giờ sau, một status vi ngôn đã thu hút vô số người xem. Tài khoản vi ngôn đó có tên “Phương Đoàn Tử hôm nay cũng phải cố gắng” đã viết.

    ‘Tôi tốt nghiệp ở trường trung học phổ thông Tiền Hồ, cùng một khóa với Thẩm Húc Thần và Hứa Mẫn Mân. A, Hứa Mẫn Mân chính là nữ thần Hứa Mộng Điệp của mấy người, tôi không hiểu làm sao cô ta lại có thể thay đổi nhanh chóng trở thành bạch phú mỹ mới du học từ Australia trở về, tôi chỉ biết, lúc còn học trong trường, cô ta từng ăn trộm điện thoại của bạn học, bịa đặt chuyện Thẩm Húc Thần theo đuổi cô ta bất thành liền sinh oán hận, cuối cùng lại bởi vì lí do khó nói nào đó mà xin nghỉ học giữa chừng. Tôi tốn cả buổi chiều để sắp xếp lại tâm tình vi diệu bị phân tán trong thời gian qua rồi viết lên status này, không phải vì muốn tranh cãi với Hứa Mẫn Mân hay đám fan não tàn của cô ta.

    Tôi nợ Thẩm Húc Thần một lời xin lỗi.

    Thời cấp 3 có rất ít trò giải trí, mỗi tối sau khi kí túc tắt đèn, mọi người trong phòng đều quây quần cùng nhau nghe chương trình “Nói riêng mình em” của chị Greta, khi đó xem như thời gian rảnh rỗi duy nhất của chúng tôi. Ở tuổi đó, có lẽ chúng tôi vẫn chưa thực sự hiểu cái gì là tình yêu, nhưng vẫn tránh không được mà bị bạn khác phái ưu tú hấp dẫn, vì thế cũng từng có chút rung động vừa cay đắng vừa ngọt ngào. Bây giờ ngẫm lại, cảm thấy khi đó mình thật đơn thuần, tôi không dám đối mặt với cậu ấy, không dám bắt chuyện với cậu ấy, cũng không dám cùng người khác nói về cậu ấy, chỉ dám lén lút ghi tên cậu ấy vào nhật kí.

    Ha ha, nếu không phải được làm bạn học ba năm cùng cậu ấy, tôi thật sự không tưởng tượng nổi trên thế giới này còn có người hoàn hảo như cậu ấy. Cậu ấy tựa như hoàng tử trong các câu chuyện cổ tích, cậu ấy đẹp trai, cậu ấy ôn hòa, cậu ấy ưu tú, cơ hồ không gì cậu ấy không làm được. Bị cậu ấy hấp dẫn rồi yêu thích cậu ấy là một chuyện rất dễ dàng, tựa như việc chúng ta tự nhiên thích những cơn gió nhẹ mùa hè, hay thích cái giá lạnh của mùa đông. Đương nhiên, hiện tại cậu ấy đã có bạn gái, mà tôi cũng đã tới lúc nên thoát khỏi mối tình đơn phương mấy năm qua của tôi.

    Tôi từng lấy danh nghĩa Thẩm Húc Thần để viết thư tới chuyên mục “Nói riêng mình em” để tự chúc mừng sinh nhật cho chính mình, chuyện này có thể xem như tôi là người khởi xướng.

    Không sai, mọi lời nói của Hứa Mẫn Mân đều là giả dối, Thẩm Húc Thần chưa bao giờ viết thư tới chương trình radio. Khi đó, tất cả những lần chị Greta dùng giọng điệu ôn nhu nói lời chúc phúc, kỳ thật đều là do nữ sinh bọn tôi lấy danh nghĩa của Thẩm Húc Thần để tự lừa mình dối người mà thôi. Nhưng cho dù chỉ là lừa mình dối người, thì khi đó đối với chúng tôi mà nói, đó cũng là một niềm vui rất lớn.

    Cứ như vậy, tôi và những người có chung sở thích hâm mộ cậu ấy đã sản sinh một sự liên hệ nhỏ bé.

    Đúng là chúng tôi khi đó, thật sự rất ngốc nghếch.

    Xin lỗi cậu, Thẩm Húc Thần, không ngờ cho tới hôm nay lại có người lợi dụng sự tùy hứng của chúng tôi năm đó mà bôi nhọ cậu.

    Nhưng thành thật mà nói, tôi chưa bao giờ hối hận vì đã thầm mến cậu, bởi vì, cậu trước sau đều vô cùng ưu tú, trước sau đều ôn nhu, trước sau đều như một… tựa như hoàng tử trong câu chuyện cổ tích. Mỗi một chữ gõ xuống này coi như sự cáo biệt của tôi đối với khoảng thời gian tuổi thanh xuân tốt đẹp đó đi.

    Tôi chúc phúc cậu, Thẩm Húc Thần.

    Người ôn nhu như cậu, đáng giá được toàn thế giới đối xử ôn nhu lại.

    Chương 128: Nhà đầu tư

    Chương trình 《 Siêu sao khoảng cách gần 》 đã trở nên hot hơn bao giờ hết! chuyện này vốn nằm trong dự tính của tổ sản xuất! Thế nhưng phương thức nổi tiếng của nó thì thật sự vượt xa dự đoán của bọn họ.

    Đầu tiên là ngụy bạch liên Hứa Mộng Điệp tự đi tìm chết, sau đó tổ sản xuất cùng Thẩm Húc Thần cường thế nghịch tập bôi đen Hứa bạch liên, chuyện này lại gây nên một hồi sóng gió. Đủ mọi chuyện đen tối trước đây của Hứa Mộng Điệp đều bị lôi ra ngoài ánh sáng, tựa như việc phẫu thuật thẩm mỹ, bằng cấp giả, đi khách, từng hãm hại người khác… hiện tại chương trình đã đi vào giai đoạn tuyên truyền, nổi bằng scandal cũng là nổi, bán thịt cũng là bán, bêu danh cũng là một loại nổi danh, có lẽ điều Hứa Mộng Điệp muốn chính là cái này đi? Nhưng cô ta đã tính sai rồi, bởi vì tin tức linh thông, những người Hứa Mộng Điệp đã đắc tội, trên cơ bản không muốn tha cho cô ta.

    Ngay sau đó, vi ngôn của tài khoản “Phương đoàn tử hôm nay cũng phải cố gắng” đã kéo tới rất nhiều cảm khái của các cô gái, trong thời thanh xuân niên thiếu ai mà chưa từng thầm mến bạch mã hoàng tử? Thẩm Húc Thần quả thực lại được tung hê lên tận trời! Cho dù biết cậu đã có bạn gái cũng không cản trở mọi người vụng trộm thưởng thức, lặng lẽ vây xem.

    Sau khi chương trình được truyền bá, Phương Anh Tuấn năng lực nam nhân hành động MAX đã kéo tới vô số người cúng bái. Rất nhiều fan của cặp đôi Trần Lương, Đổng Vân Úy vốn lúc đầu rất mong đợi tiết mục làm lành của hai người họ nên mới chăm chú đón xem, kết quả, cuối cùng toàn bộ bọn họ lại trở thành hậu cung của Anh Tuấn đại nhân.

    Phương Anh Tuấn trở thành người được lợi nhiều nhất.

    — Ha ha ha ha ha…. Cười chết mị, Tô Tử nên gả cho Anh Tuấn đi! Đừng đi theo An Dương không đáng tin nhà chị nữa.” Tô Tử, An Dương chính là vai diễn đầu tiên của Trần Lương và Đổng Vân Úy.

    — Nội tâm An Dương cũng đang tan vỡ, không bằng cũng gả cho Anh Tuấn đi! Ngoại trừ Thẩm Húc Thần năng lực động thủ khiến người sợ hãi ra, những người khác đứng cạnh Anh Tuấn, đều biến thành thụ hết!

    — Tuy rằng em dâu chưa bao giờ xuất hiện nhưng độc thân cẩu vẫn cảm thấy bị ngược quằn quại như cũ, Thẩm Húc Thần rất phạm quy _(:з” ∠)_

    Bởi vì không biết “bạn gái” Thẩm Húc Thần đến cùng là ai, trên mạng vẫn thường xuyên có người phát động hô hào tìm kiếm bạn gái Thẩm Húc Thần gì gì đó, thậm chí còn có người giả mạo tài khoản ngụy trang thành bại gái của Thẩm Húc Thần, nhưng cho đến nay, một chút tin tức về người bạn gái thần bí của Thẩm Húc Thần cũng không được tiết lộ ra ngoài. Ngay cả họ tên là gì cũng không biết, vì thế mọi người đều linh động học theo Triệu Vân Ân gọi bạn gái Thẩm Húc Thần là “em dâu.”

    Sau khi chương trình 《 Siêu sao khoảng cách gần 》 được truyền bá, mọi người đều cảm thấy nhất định kiếp trước em dâu đã cứu sống cả dải ngân hà chứ nếu không… làm sao đời này cô ấy lại có được người bạn trai hoàn mỹ như Thẩm Húc Thần?

    Rất nhiều độc thân cẩu đều tỏ ra bị ngược đến thê thảm.

    Ví dụ như, bởi vì em dâu thích ăn đồ ngọt nên Thẩm Húc Thần luôn luôn mang theo kẹo bên người!

    Hoặc như khi Phái Phái đồng ngôn vô kỵ, Thẩm Húc Thần lại thẳng thắn đáp lại rằng: “Anh đã là hoàng tử của người ta, là hoàng tử chỉ thuộc về duy nhất một người…” thật rất rất phạm quy!

    Hoặc như, mỗi lần Triệu Vân Ân nhắc tới em dâu, trên mặt Thẩm Húc Thần đều lộ ra nụ cười hạnh phúc, đó chính là cái gọi “Đến cùng em tốt thế nào mới có thể khiến tôi vừa nhớ tới em liền mỉm cười”!

    Hoặc như, khán giả tinh mắt phát hiện Thẩm Húc Thần có một động tác quen thuộc, đó chính là thường xuyên sờ sờ chiếc nhẫn trên ngón áp út tay trái!
    Còn nữa, khi Thẩm Húc Thần và Phái Phái ở chung rất vui vẻ hòa hợp, mọi người đều cảm thấy về sau cậu nhất định sẽ là một người cha tốt, không bằng sinh mấy tiểu Húc Thần cùng mấy tiểu em dâu đi! (Au: xin lỗi mọi người nha, em dâu không gì không làm được, chỉ có 1 việc duy nhất không làm được đó là sinh con, bọn họ cảm thấy thế giới hai người rất tốt đẹp ︿( ̄︶ ̄)︿)

    Rất nhiều chi tiết show ân ái, cho dù em dâu không hề tham gia chương trình nhưng bởi vì Thẩm Húc Thần mà em dâu không chỗ nào không xuất hiện.

    Trình Dĩ Hoa đối với chuyện này phi thường vừa lòng. Loại cảm giác “cả thế giới biết mối quan hệ giữa ta và Thẩm Húc Thần nhưng không một ai biết ta là ai, bọn họ khóc hô muốn biết ta là ai, nhưng lại không thể nào biết được ta là ai” này thật sự chọc trúng điểm G trong lòng thanh niên trung nhị thiên tài Trình Dĩ Hoa, khiến hắn lén lúc trước mặt một người mà ngửa mặt lên trời cười to ba tiếng.

    Thẩm Húc Thần nhân cơ hội thả ra tin tức mình là nhà đầu tư của bộ phim hoạt hình 《 Chinh Đồ 》 Cậu đã xem qua bản chiếu thử của 《 Chinh Đồ 》 so với bộ phim trong trí kí ức cậu thì thực sự hay hơn nhiều, có lẽ là do cậu là nhà đầu tư cực kỳ tôn trọng tác phẩm của Phó đạo, hơn nữa tài chính rót đúng chỗ, cho nên, 《 Chinh Đồ 》 đời này mới càng trở nên hoàn thiện hơn? Từ điểm này mà nói, Thẩm Húc Thần phi thường kiêu ngạo, là một trạch nam chính hiệu, cậu hiểu rất rõ lực ảnh hưởng của thế giới 2D.

    Nhiều lúc, Anime không chỉ là Anime, mà là cả giấc mơ và hi vọng của một thế hệ.

    Chinh Đồ hoàn toàn có thể dễ dàng được tuyên truyền trên truyền hình, trên Internet, trên trang web Tá Hữu Võng lớn nhất nước, nhưng việc tuyên truyền trong các rạp phim đành phải nhờ tới Trình Tú Nghiên, cô ấy biết rất nhiều chỗ cần phải liên hệ, hơn nữa công ty giải trí Tân nha có quan hệ rất tốt với giới truyền thông. Bỏ tiền ra ai mà không làm, trong kế hoạch tuyên truyền của Thẩm Húc Thần, việc tuyên truyền này sẽ trực tiếp hợp tác với tập đoàn Tá Hữu Võng và công ty giải trí Tân Nha, tuy rằng trong chuyện làm ăn, phí hợp tác tuyên truyền đương nhiên sẽ phải mất một khoản nhưng cơ hội kiếm tiền luôn phải chia sẻ cho người nhà trước tiên.

    Có thể nói, chỉ cần 《 Chinh Đồ 》 đảm bảo chất lượng, như vậy phương diện tuyên truyền tuyệt đối không chịu thiệt. 《 Chinh Đồ 》 nhân cơ hội tung ra mấy cái trailer liên tiếp, mỗi một hình ảnh đều hoàn mỹ, mỗi nội dung được cắt nối biên tập đều đầy nhiệt huyết, hơn nữa Thẩm Húc Thần còn liên lạc với rất nhiều phóng viên báo đài, đặc biệt là những biên tập phụ trách trong tạp chí Anime viết review ca ngợi, tóm lại quá trình tuyên truyền làm rất long trọng. Sau một thời gian phô trương tuyên truyền, 《 Chinh Đồ 》 rốt cuộc được công chiếu.

    Hôm đầu tiên, Phó đạo suýt chút nữa bật khóc ngay tại chỗ, một nam nhân trung niên hơn 40 tuổi lúc này lại đơn thuần tựa như một đứa trẻ. Đối với ông ấy mà nói, không chỉ làm bộ phim thành công mà còn là giấc mộng của ông ấy đã được thực hiện. Ông ấy cùng những đồng nghiệp trong phòng làm việc có chung lí tưởng và phong cách Anime, đều thiên về phong cách Nhật. Vì thế 《 Chinh Đồ 》 là một bộ phim của Trung nhưng lại mang theo sư nhiệt huyết sục sôi của phong cách hoạt họa Nhật Bản, mà đó cũng là những cảm nhận của bản thân Phó đạo đối với lý tưởng thế giới. Ông ấy vốn là người tràn ngập nhiệt huyết!

    《 Chinh Đồ 》 có kịch tính, có tình cảm lãng mạn, có lương tâm, có đề tài… tất nhiên sẽ trở thành bom tấn trong năm!

    Có lẽ một bộ phim Anime chưa thể đại diện cho cái gì nhưng đối với rất nhiều người luôn thấy thất vọng với sản phẩm hoạt hình trong nước mà nói, bọn họ dường như đã nhìn thấy niềm hi vọng quật khởi của dòng phim hoạt hình trong nước. Những người năm đó cười nhạo suy nghĩ của Phó đạo chỉ có thể trở mắt nhìn 《 Chinh Đồ 》 trở thành vua phòng vé. Trong hai chữ Danh – Lợi, đương nhiên danh khí sẽ thuộc về Phó đạo diễn, mà lợi ích đa số thuộc về Thẩm Húc Thần là nhà đầu tư. Nhưng Thẩm Húc Thần lúc ấy không thiếu tiền — bởi vì cậu có thể đổi kim ngân châu báu trên hệ thống thành tiền — bởi vậy, cậu bày tỏ ý muốn hợp tác lần nữa với Phó đạo.

    《 Chinh Đồ 》 hoàn toàn có thể làm thêm phần 2, phần 3, cũng có thể ra truyện tranh hệ liệt, còn có thể chiếu thành từng kỳ truyền bá trên TV và Internet. Ngoài ra, Thẩm Húc Thần còn thấy được tiềm năng ở một số hạng mục đang dở dang của Phó đạo. Phó đạo thực sảng khoái, ông ấy trực tiếp tỏ ra sau này muốn hoàn toàn hợp tác với Thẩm Húc Thần. Dù sao chỉ cần có Thẩm Húc Thần là chỗ dựa là đủ, không sợ sẽ đổ.

    “Vậy cháu có thêm một yêu cầu.” Thẩm Húc Thần nói.

    Phó đạo lúc này nhìn Thẩm Húc Thần phi thường thuận mắt, hơn nữa ông rất hiểu con người Thẩm Húc Thần, bởi vậy vỗ ngực cam đoan: “Cháu cứ dề xuất ý kiến, đừng nói 1 yêu cầu, 80 yêu cầu chú cũng đồng ý!”

    Thẩm Húc Thần cười nói: “Nào có khoa trương như vậy, cháu hoàn toàn tin tưởng sự chuyên nghiệp của ekip Phó đạo, yêu cầu của cháu hoàn toàn không liên quan tới tác phẩm của chú. Cháu chỉ muốn nói, cháu muốn tăng lương và tăng phúc lợi cho toàn bộ nhân viên trong phòng làm việc thôi.”

    Phó đạo ngốc lăng một chút, qua một lúc, ông mới sờ sờ cái đầu hói của mình: “Những người này đều đã theo chú cùng trải qua cực khổ, chú đương nhiên đồng ý tăng lương và đãi ngộ cho bọn họ, thế nhưng, tiêu chuẩn tiền lương trong nước chỉ có thế, nếu chúng ta tùy tiện… vậy thì không được tốt lắm.”

    “Cháu biết, làm phim hoạt hình rất vất vả, người thực sự có tâm với nghề, cho dù tăng ca tới 11, 12h tối đều không thành vấn đề, gặp phải deadline phải chạy cả ngày, thậm chí phải tăng ca tới 1, 2h sáng, nhưng trả giá nhiều như vậy, cuối cùng tiền lương của bọn họ lại không bằng người thiết kế game. Nếu cứ thế, tới khi lựa chọn chuyên ngành, bọn họ sẽ lựa chọn cái nào? Là nhân viên làm phim hoạt hình cần cù chăm chỉ? Hay là nhân viên thiết kế game lương cao? Cho dù bọn họ có tình cảm đối với nơi này nhưng phần tình cảm đó sẽ kéo dài được bao lâu? Mọi người đều sống trên đời, không chỉ có ăn mặc ở đi lại…Dưới tình huống không có cái ăn thì tình cảm cũng chẳng là gì.” Thẩm Húc Thần nói.

    Phó đạo trầm mặc. Phòng làm việc của ông từ khi thành lập cho tới nay, đã thay đổi vô số người, lớp người đầu tiên ngoài mấy người già cũng chỉ còn lại ông và vợ ông, rất nhiều thanh niên trẻ ôm giấc mộng tham gia cùng bọn ông nhưng cuối cùng vì cường độ làm việc quá lớn, áp lực công việc không nhỏ, thân thể mệt nhọc không theo kịp tiến độ… nên rất nhiều người có tài năng đều tới rồi lại đi.

    Phó đạo tuy rằng thật thà nhưng không phải cái gì cũng hiểu. Khi không được trả thù lao phù hợp với sức lao động của mình, còn có bao người có thể tiếp tục kiên trì phục hưng dòng phim hoạt hình trong nước nữa?

    Thẩm Húc Thần tiếp tục: “Cháu mặc kệ quy định tiền lương trong nước thế nào, bởi vì theo cháu, chuyện này không giống nhau. Cháu nhất định sẽ tăng lương và phúc lợi cho bọn họ. Không phải cháu muốn phá luật, cũng không chứng tỏ cháu đại gia, bọn họ trả giá bao nhiêu, cháu liền hồi báo cho bọn họ bấy nhiêu! Chúng ta phải trả công xứng đáng cho những người lao động!”

    Cuộc nói chuyện này khiến Phó đạo sục sôi, ông vỗ bàn một cái, lớn tiếng nói: “Được!”

    Trước khi có 《 Chinh Đồ 》 trong ấn tượng của mọi người, Thẩm Húc Thần chỉ là học bá, nhưng sau khi 《 Chinh Đồ 》 công chiếu, ấn tượng của mọi người về Thẩm Húc Thần lại cao hơn một bậc, là nhà đầu tư tài ba.

    Trong mắt dân chúng phổ thông, loại thay đổi này không quá lớn, bất quá chỉ là nam thần vốn đã chói mắt giờ lại thêm một vầng sáng rạng rỡ càng thêm chói mắt mà thôi. Thế nhưng, đối với vô số nhân sĩ trong nước, bọn họ lại có thêm một cơ hội phát triển. Vì thế, dần dần có không ít người cầm bản kế hoạch cùng giấc mộng của mình tìm tới gặp Thẩm Húc Thần.

    Trong nhóm người này, có một số người, Thẩm Húc Thần dựa theo trí nhớ kiếp trước mà trực tiếp loại bỏ.

    Người trong nước đông vô kể, người thông minh không ít mà người khôn vặt cũng nhiều. Ở đời trước, vài năm sau, chính phủ có rót chi phí trợ cấp cho ngành sản xuất phim hoạt hình, nghe nói bộ phim dài bao nhiêu phút sẽ trợ cấp bấy nhiêu tiền, kết quả có không ít người thấy lợi trước mắt, đạo theo các phim hoạt hình Âu Mỹ tạo ra một bộ phim thô ráp nham nhở để lừa gạt tiền trợ cấp. Loại phim này… thực không còn gì để nói, đã đạo phim còn tệ hại, bao nhiêu nhà sản xuất phim hoạt hình bỏ mồ hôi công sức tạo được một chút công trạng đều bị mấy người đó vùi dập hất đổ. Thế cho nên, rất nhiều năm về sau, khi nhắc tới phim hoạt hình trong nước, ai nấy đều lắc đầu ngao ngán.

    Có một số, dựa vào ấn tượng đời trước, Thẩm Húc Thần cảm thấy có thể đầu tư, có một số, Thẩm Húc Thần hoàn toàn chưa từng nghe nói qua, cậu sẽ để lại từ từ phán đoán, xác định chắc chắn rồi mới đầu tư. Dựa vào tinh thần lực hiện tại của Thẩm Húc Thần, mắt nhìn người của cậu rất chuẩn, mà cậu lại có hình thức tư duy vượt quá người thường, vì thế, rất nhanh, cậu liền xây dựng tên tuổi vững chắc trong giới.

    Không ít người trêu đùa gọi Thẩm Húc Thần không chỉ là học thần mà còn là đầu tư chi thần.

    Có người từng tính toán giá trị của Thẩm Húc Thần, phát hiện cậu xuất thân từ nơi thâm sơn cùng cốc, thực khiến người ta không thể khinh thường.

    Ngoại trừ ekip làm phim của Phó đạo, một, hai năm qua, trong tay Thẩm Húc Thần đã có thêm vài ekip sản xuất phim hoạt hình tương đối có thực lực. Có hai ekip thiên về phong cách Mỹ, mà ekip Phó đạo lại thiên về phong cách Nhật. Ekip sản xuất đứng đắn theo phong cách cổ phong Trung Quốc hoặc hoạt hình thủy mặc kỳ thật rất ít.

    Trong khoảng thời gian này, Thẩm Húc Thần rất kín tiếng. Đa số thời gian cậu đều ở trạch trong biệt thự, học tập học tập, thi cử thi cử, ghẹo mèo ghẹo mèo, ‘ức hiếp’ Trình Dĩ Hoa, nghiên cứu khoa học kỹ thuật tới từ tương lai…

    Chương 129: Ha ha ha

    Hôm nay, Thẩm Húc Thần nhận được điện thoại của ông Thẩm.

    Kỳ thật, mỗi tuần bọn họ đều gọi điện thoại cho nhau.

    Nhưng lần này có chút kỳ quái.

    Thẩm Húc Thần cảm thấy ngữ khí ông nội mình có chút rời rạc bất ổn.

    “A Hổ à, chuyện này… ông chỉ có thể nói cùng con, tạm thời không dám để cho bà con biết.” Ông Thẩm lo lắng nói.

    Phản ứng đầu tiên của Thẩm Húc Thần chính là lo lắng thân thể ông xảy ra chuyện, cũng khó trách cậu nghĩ như vậy, cho dù ông nội đã dùng qua dung dịch phục hồi thân thể thì Thẩm Húc Thần vẫn còn bị ám ảnh tâm lý về chuyện ông nội qua đời sớm ở kiếp trước. Tim Thẩm Húc Thần thắt lại, lo lắng hỏi: “Xảy ra chuyện gì? Ông từ từ nói.”

    Ông Thẩm do dự một chút, nói: “Cũng không phải chuyện gì lớn … chỉ là anh họ con, thằng nhóc Vân Ân đó, haiz, ông cũng không biết nên nói thế nào nữa.”

    Không phải vấn đề sức khỏe của ông nội là tốt rồi… Thẩm Húc Thần thở phào một hơi, lại không khỏi cảm thấy hồ đồ: “Anh họ làm sao ạ? Không phải anh ấy mới xuất ngoại quay phim hai hôm trước sao? Lúc con xem tin tức, thấy anh ấy vẫn vui vẻ nhảy nhót mà.”

    Ông Thẩm thở dài một hơi: “Con đương nhiên không biết rồi. Chuyện này… không biết phải nói với con thế nào, lúc đầu, ông cũng không hiểu, con nói xem đang yên đang lành như thế nào lại… nhưng nghĩ tới thằng bé đó lúc nào cũng tỏ ra dè dặt cẩn thận lấy lòng ông, nên ông không dám trực tiếp phê bình nó, đành phải một mình chậm rãi cân nhắc lại. Ông đã suy đi nghĩ lại thật lâu, cảm thấy thằng bé sống cũng không dễ dàng.”

    Thẩm Húc Thần triệt để hồ đồ: “Đến cùng anh họ làm sao ạ? Anh ấy gặp rắc rối? ông nội đừng nóng vội, có gì rồi từ từ chúng ta cùng nhau tìm cách giải quyết.”

    Ông Thẩm do dự nửa buổi, mới chậm rãi nói: “Cũng không thể nói là nó đang gặp rắc rối, thằng bé không trộm không cướp, không làm gì có lỗi với trời, với đất, cũng không phải là lỗi của nó. Chỉ là… aiz, ông nghĩ, tốt nhất nên xuôi theo nó, chung quy loại chuyện này là do trời định, nó đã như vậy, chúng ta không nên miễn cưỡng nó mới là tốt nhất… Ông chưa dám nói với bà con, cũng không dám nói với hai bác con, nếu bọn họ tức giận, thằng bé Vân Ân sẽ…haiz..”

    Thẩm Húc Thần ân ẩn cảm thấy có gì đó không thích hợp.

    Ông Thẩm lại thở dài một hơi nói: “Chuyện này ông chỉ có thể thương lượng với con… các con đều còn trẻ, mà con cũng từng học y, nói thế nào thì Vân Ân vẫn là anh họ con, cho dù con có cố kỵ thì nể mặt tình cảm thân thích, con đừng dùng ánh mắt kỳ quái nhìn nó. Vào lúc này, nó cần nhất là được người nhà thấu hiểu, đó cũng không phải bệnh, là hoàn toàn bình thường, là do trời sinh nó phải vậy. Nếu ép buộc nó lấy vợ, vậy ngược lại sẽ hại đời con gái nhà người ta,như vậy không phải là đang làm bậy sao? Làm người, không thể sống vô lương tâm như vậy!”

    Thẩm Húc Thần mí mắt giật giật.

    Không phát giác nội tâm phức tạp của Thẩm Húc Thần, ông Thẩm vẫn tiếp tục nói: “Cho nên, ông đã cân nhắc nhiều ngày qua, vẫn cảm thấy để Vân Ân thuận theo tự nhiên đi. Kỳ thật, cũng không có gì, thằng bé Vân Ân, nó thích con trai.”
    Thẩm Húc Thần cảm thấy mình muốn hộc máu.

    Ha ha ha, Triệu Vân Ân, đến cùng anh đã làm cái gì, đã nói sẽ từ từ khiến ông nội tiếp nhận chuyện đồng tính luyến ái, kết quả anh lại khiến ông nội chấp nhận anh là người đồng tính… này cũng thật có bản lĩnh!

    Rốt cuộc cũng nói ra những lời đã nghẹn ứ từ lâu trong lòng, ông Thẩm dường như cảm thấy thoải mái hơn, ngữ khí đã không còn trầm trọng như trước: “A Hổ, con thấy thế nào? Con gợi ý cho ông đi, hiện tại ông không biết nên nói với bà nội con thế nào nữa! Thực ra, bà con cũng rất thông thoáng, ông hiểu bà ấy, bà ấy rất mềm lòng, sẽ không bởi vì chuyện này mà có thành kiến với con cháu, nói không chừng bà ấy cũng sẽ như ông, chậm rãi suy nghĩ cẩn thận rồi từ từ tiếp nhận… chủ yếu vẫn là hai bác con, aiz, ông thực không biết nên mở miệng nói với hai bác con thế nào. Con nói xem, vạn nhất tụi nó ép Vân Ân lấy con gái, vậy thì phải làm sao?”

    Thẩm Húc Thần mặt không biểu tình nói: “Thật ra, ông không cần lo lắng về hai bác, bọn họ đều là nghệ sĩ, bọn họ theo đuổi tình yêu đích thật. Chỉ cần là chân, thiện, mỹ, bọn họ sẽ ủng hộ vô điều kiện.”

    “Con nói cũng phải, là nghệ sĩ đều tương đối đặc biệt độc lập.” ông Thẩm nói.

    “Ông nội à, anh họ đã làm gì mà ông lại nghĩ anh ấy không thích con gái?” Thẩm Húc Thần nhịn không được hỏi.

    “Còn không phải quá rõ sao.” Ông Thẩm nói: “Nó thường xuyên mang sách báo về phương diện kia tới cho ông đọc, lại còn nói rất nhiều tin tức nước ngoài có liên quan tới những gia đình tân tiến chấp nhận chuyện con mình là đồng tính… Nó còn quanh co lòng vòng nói với ông, nó có một người bạn là đồng tính. Ông nghĩ ngay cả người yêu nó cũng đã có rồi, người bạn trong lời nó nói phỏng chừng chính là người yêu nó cũng nên. Haiz, không biết cá tính nhân phẩm của bạn nó thế nào, phải tìm một người nhân phẩm đoan chính mới được…”

    Thẩm Húc Thần hít sâu một hơi, hạ quyết tâm, từng câu từng chữ nói: “Ông nội, thật ra ông hiểu lầm rồi. Anh họ tuyệt đối là thẳng nam, anh ấy tuyệt đối thích con gái.”

    “Vậy nó…”

    Thẩm Húc Thần do dự nói: “Ông nội… sở dĩ anh họ nói nhiều chuyện đồng tính như vậy với ông, đều là vì giúp con.”

    Đầu dây bên kia, ông Thẩm ngốc lăng tại chỗ.

    Thừa dịp lúc này mình vẫn còn dũng khí, Thẩm Húc Thần nói ra toàn bộ: “Con xin lỗi, ông nội. Nhưng con thích con trai, không thay đổi được. Con thích Trình Dĩ Hoa, con muốn được ở bên cậu ấy. Mọi người đều cho rằng con đang quen bạn gái nhưng thật ra là con đang quen Trình Dĩ Hoa. Cha mẹ cậu ấy cũng đã biết, tuy rằng nói như vậy có chút ích kỷ nhưng… ông nội à, ông là người quan trọng nhất trong lòng con, Duyệt Duyệt cũng vậy, Trình Dĩ Hoa cũng thế, con không muốn buông bỏ bất cứ ai trong mấy người.”

    Hơn nửa ngày, ông Thẩm mới tìm lại được giọng nói của mình, ông đã từng suy nghĩ cân nhắc về vấn đề đồng tính luyến ái này (tuy rằng vốn tưởng cháu ngoại đồng tính lại chuyển thành cháu nội) nghe giọng Thẩm Húc Thần thấp thỏm, ông cũng vội lắp bắp nói: “Cũng, cũng được…Trình Dĩ Hoa là… là đứa nhỏ rất tốt. Lúc, lúc trước ông đã nói rồi, nếu con đã thích con trai, ông còn ép buộc con ở cạnh con gái, như vậy không phải sẽ hủy hoại cuộc đời hai người sao? Con là do một tay ông nuôi lớn, ngoại trừ ông, không một ai có quyền được chỉ trích xúc phạm con… cho dù có là hai bác con đi chăng nữa, hai đứa nó đều không có quyền. Mà mấy hôm nay, ông đã suy nghĩ cẩn thận rồi, chỉ cần con sống vui vẻ, thế là đủ.”

    Hốc mắt Thẩm Húc Thần có chút ướt át, cậu đầy giọng mũi vâng một tiếng: “Con… con biết rồi, con nhất định sẽ sống vui vẻ.”

    Ông Thẩm còn nói: “Qua một thời gian nữa, ông sẽ tới gặp các con…lúc nãy con nói, cha mẹ Tiểu Hoa đều đã biết rồi? Bọn họ đều chấp nhận?”

    “Vâng… Dĩ Hoa đã sớm nói với cô chú rồi ạ, cậu ấy có nhiều dũng khí hơn con.”

    Ông Thẩm mỉm cười: “Nó có dũng khí nhiều hơn con chỗ nào?! Nó vô tâm vô phế hơn con thì có! Giờ ông mới nhận ra, hai đứa tụi bây đã sớm lén lút qua mặt ông…” trong lòng ông tuy rằng vẫn còn chút phức tạp, chút phức tạp đó còn cần ông tự mình chậm rãi tiêu hóa, ông không hi vọng cháu yêu của mình suy nghĩ nhiều. Chung quy, nó vẫn là một đứa nhỏ biết nghe lời, là gia trưởng… bởi vì yêu con cháu cho nên cuối cùng vẫn sẽ thỏa hiệp hoặc lý giải.

    ….

    Cúp điện thoại, Thẩm Húc Thần cầm chiếc di động tới ngẩn người. Chờ tới khi cậu bình phục tâm tình rồi, mới nhanh chóng chạy ào xuống tầng hầm. Trình Dĩ Hoa đang ở dưới đó làm thí nghiệm, cậu muốn đem tin tức này báo cho Trình Dĩ Hoa biết đầu tiên!

    Phòng thí nghiệm có chút lộn xộn, rất nhiều linh kiện bị tháo dỡ bày la liệt trên bàn làm việc. Đó đều là các sản phẩm khoa học kỹ thuật mua được từ trên hệ thống. Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa đều cẩn thận tháo dỡ chúng, đều là vì muốn tìm hiểu nguyên lý hoạt động của chúng. Các sản phẩm này đều đã vượt quá sự hiểu biết của khoa học kỹ thuật hiện đại, không chỉ riêng phần lý luận trụ cột đã vượt xa không thể hiểu nổi mà ngay cả một chút tài liệu hiện thực cũng không có, trước mắt phải nghiên cứu công năng của từng bộ phận sau đó mới tìm linh kiện của thời hiện đại thay thế. Vì vậy, cho dù hai người đều là thiên tài thì việc nghiên cứu này cũng hơi quá sức đối với bọn họ, trước mắt vẫn chưa có tiến triển gì nhiều.

    Trình Dĩ Hoa đang cúi đầu xem báo cáo nghiên cứu, tốc độ đọc của hắn rất nhanh, bởi vì đang đọc báo cáo nghiên cứu chuyên sâu cho nên hắn không còn đọc nhanh như gió nữa, nhưng tốc độ kia vĩnh viễn vẫn vượt xa người thường.

    Thấy Thẩm Húc Thần vội vội vàng vàng chạy vào, Trình Dĩ Hoa nhịn không được nâng cằm lên hỏi: “Sao em lại muốn dùng loại vật liệu này để thay thế?”

    Thẩm Húc Thần sửng sốt một chút, mới ý thức được Trình Dĩ Hoa đang đọc bản nghiên cứu mà cả đêm qua cậu đã làm ra. Thẩm Húc Thần nói: “Những suy nghĩ trước đây đều không thành công… nếu còn tiếp tục, rất có khả năng sẽ lại lãng phí thời gian, cho nên em cảm thấy không bằng tìm một lối tắt khác. Anh nhìn loại vật liệu này xem, hiện tại vẫn còn ở giai đoạn lý thuyết, nó có thay thế được hay không, còn phải xem kết quả thực nghiệm. Sao, suy nghĩ của em kỳ lạ lắm à?”

    “Không, ngược lại, anh cảm thấy em là thiên tài.” Trình Dĩ Hoa tán thưởng nói.

    Thẩm Húc Thần sờ sờ mũi mình nói: “Mà quên, nói cái này trước… ông nội đã biết quan hệ của chúng ta rồi, ông nói, mấy ngày nữa sẽ tới thăm chúng ta!”

    Trình Dĩ Hoa ngốc lăng một chút: “Ông nội biết rồi? vậy cứ nói anh có công việc ổn định, thu nhập cao, có nhà, có xe, cha mẹ tân tiến luôn ủng hộ, có quan hệ xã hội đơn giản, không có ham mê bất lương… có cháu rể như vậy, ông nội sẽ không thấy bất mãn phải không?”

    Thẩm Húc Thần đang định nói cái gì đó, Trình Dĩ Hoa nhìn cậu một cái lại vội nói: “Anh lên được phòng khách, xuống được phòng bếp, vào được phòng ngủ, viết được mật mã, lái được xe xịn, mua được nhà to, đánh được tiểu tam, thắng được lưu manh… cháu dâu trong mắt những người ở thế hệ trước hẳn cũng chỉ như anh đi?”

    Trình thiên tài tự kỉ tổng kết: “Không sai, vô luận là làm cháu rể hay cháu dâu, anh đều bổng bổng đát!”

    Thẩm Húc Thần che mặt, hữu khí vô lực nói: “Anh vui là được.”

    Chương 130: Chuyện đời trước

    Part 1: Cố Vọng Thư

    Hôm nay này ngày Cố Vọng Thư ra tù, cô biết nhất định sẽ có người tới đón mình.

    Cho dù từ thời thanh xuân bọn họ khó hiểu mà trở nên giận dỗi lẫn nhau, dù là khi học đại học, bọn họ người nam kẻ bắc, dù là là khi quá mức chật vật cũng không muốn thấy đối phương tốt với mình, dù là Cố Vọng Thư đang ở trong tù vẫn luôn từ chối Thẩm Húc Thần tới thăm nuôi, nhưng Cố Vọng Thư biết, Thẩm Húc Thần nhất định sẽ tới đón cô trong ngày ra tù.

    Cố Vọng Thư tin chắc như vậy.

    Bởi vì hai chị em bọn họ là những người thân cận nhất trên đời, bởi vì từ khi ở trong bụng mẹ hai chị em đã gắn bó tương ôi. Nếu như có thể, Cố Vọng Thư thật sự muốn sống lại, khi đó cô sẽ không lựa chọn cuộc sống lạnh nhạt như bây giờ, cô sẽ không lựa chọn cuộc sống không từ thủ đoạn nào như bây giờ, cũng không còn ngây ngô đơn thuần gặp phải những tên cặn bã như bây giờ, khi đó ông nội vẫn chưa qua đời sớm như bây giờ… cô có thể dùng một phương thức mềm dịu hơn đối xử đứa em sinh đôi với mình, không để đến mức hai người càng lúc càng xa cách trong một khoảng thời gian dài như bây giờ.

    Đáng tiếc, con người luôn phải đi về phía trước.

    Chuyện sống lại này sao có thể phát sinh?

    Cố Vọng Thư hít sâu một hơi, cô vẫn muốn đi về phía trước, cô vừa đi vừa nghĩ.

    Sau đó, Cố Vọng Thư thấy người tới đón mình…

    Không phải là Thẩm Húc Thần.

    Đây quả thực, quả thực là một chuyện không thể nào, vì sao Thẩm Húc Thần lại không tới? Cố Vọng Thư trợn to hai mắt, đứa em trai duy nhất không thể nào vứt bỏ cô được.

    “Về thôi, tôi đưa em về nhà.” Triệu Quân Dã lên tiếng.

    Dọc theo con đường này, Cố Vọng Thư vẫn miên man suy nghĩ, cô đâu còn nhà nữa. Ông nội qua đời, chồng… đi tới bước này, tự nhiên cũng là ly dị, tài sản bị tịch thu hết rồi.

    Cố Vọng Thư rất cảm kích Triệu Quân Dã đã tới đón cô hôm nay, cô coi Triệu Quân Dã như một người bạn đáng tin cậy… Nhưng cũng chỉ thế thôi, nếu lúc đầu cô và Triệu Quân Dã có thể thành đôi, thì cô đã không gả cho Vương Úc Trạch, chỉ có thể nói bọn họ có duyên không phận, như vậy coi như xong đi, làm bạn một đời cũng rất tốt. Thậm chí, cho dù sau này Triệu Quân Dã có lấy vợ sinh con, không, hoặc là nói, bây giờ hắn đã lấy vợ sinh con… thì Cố Vọng Thư vẫn sẽ cách xa hắn. Cô đã quen tự gánh vác mọi chuyện một mình, cô không phải loại đàn bà chỉ biết lệ thuộc vào đàn ông.

    Từ rất lâu, Cố Vọng Thư đã trở thành một người quá mức nguội lạnh. Tính tình thiếu nữ mềm mại trước đây đã sớm biến mất kể từ khi cô muốn trở thành người đứng trên người khác rồi.

    Chiếc xe dừng lại ở trong một tiểu khu bình thường.

    “Nơi này là….” Cố Vọng Thư hỏi, cánh sắc trước mắt đối với cô mà nói phi thường xa lạ.

    Triệu Quân Dã không chớp mắt nhìn Cố Vọng Thư, hắn cũng không biết nên nói thế nào cho Cố Vọng Thư, dù bình thường Cố Vọng Thư có biểu hiện kiên cường thế nào, nhưng nếu cô ấy biết Thẩm Húc Thần đã qua đời, cô ấy nhất định sẽ sụp đổ. Cô ấy chính là kiểu người mạnh miệng mềm lòng, cô ấy rõ ràng rất quan tâm Thẩm Húc Thần, rất quan tâm người thân duy nhất còn lại của mình nhưng lại luôn tỏ ra xa cách.

    Triệu Quân Dã do dự hồi lâu, nói: “Đây là nhà của Thẩm Húc Thần mua cho em, ở tầng ba, đã sửa sang theo phong cách em thích…”’

    Cuối cùng cũng nghe được tên em trai từ miệng người khác, Cố Vọng Thư trong lòng run lên, hỏi: “Vậy… Thẩm Húc Thần đâu? Không phải nó nghĩ người chị này từng ở tù nên xem thường tôi…”

    Triệu Quân Dã dời tầm mát: “Nhà cậu ấy cũng ở gần đây, em ở tòa 6 còn nhà cậu ấy ở tòa 4.” Hết cách, Cố Vọng Thư và Thẩm Húc Thần vừa gặp nhau là sẽ cãi nhau rùm beng lên, nhưng vừa tách ra sẽ lại nhớ thương nhau, vì vậy khoảng cách này là vừa đủ. Như vậy có thể nhìn ra, trong lòng Thẩm Húc Thần vẫn luôn một mực nhớ thương Cố Vọng Thư.

    Cố Vọng Thư cắn môi một cái: “Tôi, tôi muốn gặp mặt Thẩm Húc Thần. Nó không thể không biết hôm nay tôi ra tù.”
    Triệu Quân Dã quả thực không đành lòng, nhưng người chết không thể sống lại, Cố Vọng Thư vẫn phải tiếp nhận sự thật này. Cho nên, hắn trầm mặc hồi lâu, cuối cùng vẫn là chậm rãi nói ra tin tức Thẩm Húc Thần bị mưu sát. Hung thủ đã sa lưới, tội phạm đã bị trừng phạt, nhưng mà… Thẩm Húc Thần vĩnh viễn không thể trở về được.

    Cố Vọng Thư không tin.

    Cố Vọng Thư tựa như nổi điên, không muốn tin.

    Cố Vọng Thư tựa như tan vỡ gào khóc thảm thiết.

    Cố Vọng Thư…Cho dù là bị bắt, cho dù là ly dị, cho dù là ngồi tù mấy năm, cô vẫn một mực tin rằng mình vẫn có thể bước về phía trước, bởi vì trong lòng cô vẫn còn có ràng buộc. Nhưng bây giờ, cô đã mất tất cả. Thật đáng thương, cô đã mất tất cả. Sự ràng buộc của cô, em trai cô, gia đình cô, hết thảy của cô… cô đã mất tất cả.

    Thẩm Húc Thần, cái đồ khốn khiếp, thà rằng người chết là chị, vì sao cậu lại đẩy chị vào thế giới đầy băng giá này… vì sao cậu lại độc ác đến thế…. Chị ngu ngốc vẫn nghĩ rằng, cho dù thời thanh xuân chúng ta có ngăn cách, cho dù chúng ta đã tách ra rất nhiều năm, chúng ta vẫn còn thời gian cả đời bù đắp thân thiết nhau.

    Chị rõ ràng nhớ em như vậy.

    Chị rõ ràng khát vọng được gặp em như vậy.

    Chị rõ ràng một lòng, một lòng yêu quý em, em trai duy nhất của chị.

    Chị… chị… nếu như hết thảy có thể quay trở lại, nếu như có thể có thêm một cơ hội nữa…

    Part 2: Bà Cố

    Rốt cuộc cũng đã đến lúc, nếu thế gian này thật sự có thế giới âm dương sinh tử luân hồi, anh nhất định vẫn đang đứng chờ trên cầu Nại Hà phải không. Anh vẫn là bộ dạng thanh niên trẻ tuổi, còn em thì đã già thật rồi. Anh vẫn tuấn dật như vậy, còn em lại đã già nua xấu xí. Nhưng anh vẫn là người ôn nhu như vậy, anh vẫn sẽ ngượng ngùng nắm tay em, tựa như tình yêu ban đầu của chúng ta.

    Có người nói, anh cho em một tình yêu nhất thời, sau đó lại khiến em một đời thống khổ. Em nói bọn họ quá ngây thơ khờ dại, tình yêu anh trao cho em đâu chỉ là nhất thời… rõ ràng, cả đời này em đều sống trong tình yêu của anh.

    Anh là một người thật ấm áp, cho nên sau khi anh đi, em cũng đã trở thành một người thật ấm áp.

    Anh là một người rất chính trực, cho nên sau khi anh đi, em cũng đã dạy con gái trở thành một người chính trực.

    Người ta nói, nụ cười của những người trên nhân thế là ánh mặt trời của những người đã qua đời, vì vậy, những năm qua em luôn cố gắng vui vẻ, vui vẻ cả phần của anh nữa, sống tốt đẹp và ưu nhã.

    Dù là… em nhớ anh như vậy, yêu anh như vậy, quyến luyến anh như vậy.

    Một lòng chưa từng hối hận vì yêu anh, yêu anh.

    Một lòng vui thích khi được anh yêu.

    Nếu có kiếp sau… nếu có kiếp sau, em vẫn còn muốn gặp lại anh, trong lúc em đang ở trong độ tuổi đẹp nhất, nở nụ cười ngượng ngùng với anh.

    Nếu có kiếp sau, em vẫn muốn được gả cho anh, ở độ tuổi em ôn nhu nhất, mặc bộ váy cưới cô dâu đẹp nhất.

    Nếu có kiếp sau, em vẫn muốn được bầu bạn cùng anh, dùng hết cả cuộc đời mình, vĩnh viễn không muốn chia lìa.

    Em… yêu anh.

    Mấy giờ sau, người nhà phát hiện, phu nhân Cố Trạch Dao đã qua đời. Bà ngồi trên ghế mây, trên đầu gối trải chăn mềm, dưới ánh nắng ấm áp, cả người ra đi trong an bình.

    Part 3: Trình Dĩ Hoa trước khi Cố Vọng Thư ra tù.

    Trình Dĩ Hoa lại dọa đứa bé khóc toáng lên, đứa bé là con gái anh họ hắn.

    Tiểu Manh bốn tuổi tò mò nhìn chằm chằm Trình Dĩ Hoa, Trình Dĩ Hoa mặt không đổi nhìn lại. Mấy giây sau, Tiểu Manh bi dọa sợ chui vào trong lòng mẹ, oa oa khóc lớn, ai dỗ cũng không nín.

    Chị dâu thương xót con gái, mặc dù trên mặt không nói gì nhưng trong lòng khó nhịn được mà than phiền. Em họ chồng thật sự rất kỳ quái, lúc nào trông cũng âm âm u u, đừng nói bé như Tiểu Manh sợ mà ngay cả người lớn như cô nhìn còn thấy sợ nữa là!

    Trình Dĩ Hoa ấn nút xe lăn, bánh xe chuyển động đi ra ngoài. Hắn là đi lùi ra ngoài, hắn không đưa lưng mình về phía bất cứ ai. Hắn cảm thấy trẻ con khóc rất ồn. Hắn có một trăm biện pháp khiến đứa bé hoàn toàn im lặng, hoặc là một trăm lẻ một cách? Ha hả, chỉ người có chỉ số thông minh không đủ dùng mới trực tiếp dùng dao giết người thôi.

    Phòng của Trình Dĩ Hoa rất u ám. Trở về phòng, tâm tình căng thẳng của Trình Dĩ Hoa mới thanh tĩnh lại. Đây là nơi duy nhất mà hắn cảm thấy an toàn. Hắn nhắm mắt cũng có thể biết được vị trí chính xác nơi nào có đặt bẫy, nơi nào để súng. Súng ống được quản lý nghiêm ngặt ở trong nước, nhưng điều không thể ngăn cản Trình Dĩ Hoa thông qua con đường nào đó có được thứ đồ cấm mình muốn. Nếu như có người xa lạ dám xông vào đây, như vậy chỉ trong vòng mấy giây, kẻ kia sẽ chết mà không có chỗ chôn.

    A, đã từng đọc qua vô số bộ luật, Trình Dĩ Hoa cảm thấy đến lúc đó mình có thể tạo thành hiện trường một vụ tự vệ là hoàn toàn không thành vấn đề.

    Màn hình vi tính sáng lên.

    “Vợ Tịch Viễn Chinh giết người?” Trình Dĩ Hoa tự lẩm bẩm: “Vui thật, gửi tin tức cho Trâu gia biết trước đi. Hẳn là, ban đầu Tịch Viễn Chinh không biết bối cảnh của họ Thẩm, gã coi trọng nhan sắc của họ Thẩm, cố ý xúi giục Thang Minh Minh động thủ, định đẩy họ Thẩm tới tuyệt lộ, để nửa đường nhảy ra, tạo cơ hội gặp mặt. Kết quả, không ngờ sau lưng họ Thẩm lại nhảy ra một cái Trâu gia. Tịch Viễn Chinh rất thông minh, không bại lộ bản thân, ngược lại nhân dịp Trâu gia đối phó Thang gia liền chiếm đoạt toàn bộ tài sản Thang gia… Sau đó, nhiều năm sau, Thang Canh Hạc phát hiện điều này, ha hả, cho nên mụ ta mới giết họ Thẩm. Ha, thật là một câu chuyện hoàn mỹ! Trâu gia hẳn sẽ rất thích!”

    Những lời trên đều là suy đoán của Trình Dĩ Hoa, nhưng mà hắn cũng đã đoán được tám, chín phần mười sự thật.

    Thẩm Húc Thần sở dĩ bị Thang Canh Hạc sát hại… đích xác bởi vì sắc đẹp hại thân, ai bảo Tịch Viễn Chinh vừa nhìn đã mê cậu chứ? Tịch Viễn Chinh ngầm có mối quan hệ rất tốt đối với Thang Minh Minh, một lần tới thăm quan trường Thang Minh Minh, vô tình liếc mắt một cái nhìn trúng Thẩm Húc Thần. Mà Thẩm Húc Thần lại hoàn toàn không biết gì về chuyện này cả.

    Ngoài mặt Tịch Viễn Chinh cưới Thang Canh Hạc, nhưng ngấm ngầm lại cấu kết với Thang Minh Minh, giúp Thang Minh Minh rất nhiều việc. Dĩ nhiên, Tịch Viễn Chinh cũng không phải thật tâm muốn giúp, gã chỉ muốn quấy động cho vũng nước đục Thang gia rối loạn nhằm mượn cơ hội thăng chức mà thôi. Ở trong mắt Thang Minh minh, Tịch Viễn Chinh đúng là một người tốt. Thậm chí vì muốn lấy được sự tín nhiệm của Thang Minh Minh mà Tịch Viễn Chinh còn tự tiết lộ tính hướng của mình cho hắn biết, cho nên Thang Minh Minh tin chắc rằng Tịch Viễn Chinh rất hận Thang Canh Hạc, sớm muộn gì rồi vợ chồng cũng bất hòa, Tịch Viễn Chinh và mình là có cùng lợi ích. Ha ha, Thật sự Tịch Viễn Chinh đúng là rất hận Thang Canh Hạc, đáng tiếc, trong mắt gã cũng chỉ có mình gã mà thôi.

    Thang Minh Minh chỉ là mới oán trách mấy câu trước mặt Tịch Viễn Chinh, Tịch Viễn Chinh chợt nhớ tới dáng vẻ liêu nhân của Thẩm Húc Thần… liền ra chủ ý xấu xúi giục Thang Minh Minh. Dĩ nhiên, Tịch Viễn Chinh luôn rất biết chừng mực, gã luôn biết tới điểm nào thì ngưng. Cuối cùng, chủ ý thuê côn đồ tới hành sự đều là chủ ý của Thang Minh Minh. Tịch Viễn Chinh chỉ chờ lúc Thẩm Húc Thần hoàn toàn rơi xuống hố sâu tuyệt vọng rồi, gã sẽ giả bộ quen biết Thẩm Húc Thần… gã rất có tự tin đối với mị lực của bản thân.

    Kết quả, ai ngờ sau lưng tiểu từ nghèo ấy lại còn có một Trâu gia? Sau khi Thang Minh Minh bị tống vào tù, Tịch Viễn Chinh trở nên cẩn thận hơn, không dám trêu chọc Thẩm Húc Thần. Vì vậy, mọi người hoàn toàn không biết ẩn sau chuyện Thẩm Húc Thần bị thương ở tay còn có một chủ mưu khác, Tịch Viễn Chinh.

    Chuyện tới đây, vốn không có liên quan gì tới Thẩm Húc Thần, ai ngờ, Thang Canh Hạc bị Tịch Viễn Chinh hành hạ bao năm đã trở nên có chút điên dại lại có một ngày biết được chuyện này? Mụ đàn bà này đã điên thật rồi, mụ ta cảm thấy tất cả đều là lỗi của Thẩm Húc Thần, nếu không phải Thẩm Húc Thần câu dẫn Tịch Viễn Chinh… thì bây giờ cô ta vẫn còn là Thang đại tiểu thư rạng rỡ chói lóa, Tịch Viễn Chinh vẫn sẽ yêu chiều cô.

    Cho nên, Thẩm Húc Thần đời trước chỉ trách bộ dạng mình quá mức ưa nhìn, haiz, đã phá hoạt thế giới này!

    “Tịch Viễn Chinh chọc giận ngài?” Màn ảnh lại sáng lên một chút.

    “Gã không chọc tới ta, chẳng qua là chút cạnh tranh trên phương diện làm ăn mà thôi. Để ta động thủ đối phó gã, gã hẳn nên cảm thấy vinh hạnh.” Trình Dĩ Hoa mặt không đổi sắc nói.

    Thuộc truyện: Học bá tái sinh