Học bá tái sinh – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Học bá tái sinh

    Chương 41: Tích cóp tích phân

    Tới khi ba bạn nhỏ về tới trường, nói lời tạm biệt với Trâu Tề, đã là buổi tối. May mà trước đó tài xế của Trâu Tề đã gọi điện về trường xin nghỉ cho bọn họ, nên dù ba người không về kịp lớp học buổi tối nhưng cũng không bị phê bình.

    Trước khi Trâu Tề rời đi, đã lưu lại phương thức liên hệ phi thường chi tiết, ghi rõ địa chỉ gia đình và đơn vị công tác của mình, còn cả số điện thoại di động của mình và vợ cũng viết ra. Xét thấy hai chị em không có di động, Trâu Tề cũng xin cả số điện thoại nhà của hai chị em ở Phần Thủy trấn. Nhưng điện thoại nhà là điện thoại cố định mà hai chị em đa phần thời gian đều không ở Phần Thủy trấn mà đi học trên Tiễn Hồ trấn. Chính vì vậy liên lạc giữa hai bên không được thuận tiện.

    Nếu không phải do nhà trường cấm sử dụng di động, Trâu Tề đã mua cho mỗi chị em một cái di động rồi. Không phải vì ông keo kiệt mà vì ông là người lớn, không thể chủ động giật dây khiến bọn nhỏ vi phạm nội quy trường học được? Nếu ông dạy hư hai đứa nhỏ, nói không chừng nửa đêm Lục Kiến Tinh sẽ về báo mộng cho ông mất! Không không không, ông không thể nói như vậy, ông là Đảng viên, ông không thể mê tín dị đoan. Nhưng dù thế nào, ông cũng không được dạy hư hai đứa nhỏ ngoan thế này được, thế thì thực có lỗi với với huynh đệ!

    Đúng lúc này, Trình Dĩ Hoa lên tiếng giải vây: “Cháu có di động, đã được các thầy cô cho phép sử dụng. Lúc nào chú muốn liên hệ với bọn họ, trực tiếp nhắn tin cho cháu là được.” xét thấy học sinh đa phần thời gian đều lên lớp, bình thường có điện thoại không thể nghe, nhưng nhắn tin thì không thành vấn đề.

    Mắt Trâu Tề sáng lên, tức thì cảm thấy con trai của Trình Văn Hóa thật cmn nhãn lực kinh người!

    Trình Văn Hóa là cha của Trình Dĩ Hoa.

    Em họ chi thứ của Trâu Tề, Trâu Mật gả cho cậu út của Trình Dĩ Hoa, Tần Đường, như vậy dòng thứ Trâu gia và Tần gia là thân thích. Cho dù Trâu Tề và Trâu Mật có quan hệ rất tốt thì thời đại này quan hệ hôn nhân không hề chặt chẽ như thời phong kiến trước đây, cho nên dòng chính Trâu gia và Tần gia không có quan hệ thân thiết mấy, chỉ biết có gia đình như vậy mà thôi. Cũng vì thế mà dòng chính Trâu gia và Trình gia bảy rẽ tám qoẹo một chút tình cảm cũng không có.

    Quan hệ dây mơ rễ má lằng nhằng xa xôi như vậy, Trâu Tề là dòng chính Trâu gia, tuy rằng ngưỡng mộ Trình Văn Hóa cũng là quân nhân hán tử như mình nhưng giữa hai người bọn họ thật sự không có giao tình gì.

    Được cái Trình Văn Hóa dạy con quá tốt, hôm nào rảnh phải tìm Trình Văn Hóa uống mấy cân rượu đế mới được! Dù sao cũng là quân nhân đồng nghiệp, giao tình cũng từ chén rượu mà ra! Trâu Tề hớn hở dùng sức vỗ vai Trình Dĩ Hoa, khiến Trình Dĩ Hoa đau tới nhe răng trợn mắt.

    Mấy chú cháu lại đứng trước cổng trường nói chuyện thêm nửa tiếng, rốt cuộc mới lưu luyến mà nói hẹn gặp lại.

    Thẩm Húc Thần nhịn không được mà dùng một loại ánh mắt phi thường mở mịt nhìn tiểu ca tài xế kia vài lần.

    Trăm ngàn lần đừng hiểu lầm, Thẩm Húc Thần đương nhiên không phải là coi trọng người tài xế kia mà cậu chỉ là thích loại hình nam nhân như vậy thôi.

    Lòng yêu cái đẹp ai chả có, cho dù là nam nhân tính hướng bình thường, trên đường gặp được nữ nhân phù hợp với gu thẩm mỹ của mình cũng sẽ nhịn không được mà quan sát người ta vài lần.

    Sau khi tết dương qua đi, mọi người lại nghênh đón một đợt thi tháng lại tới. Dưới áp lực thi cử, bầu không khí trong lớp không thể nào sôi nổi lên được. Ngay cả chuyện của Hứa Mẫn Mân cũng không lan truyền được bao lâu, chỉ là, cho dù mọi người có vùi đầu vào học tập thì giữa con trai và con gái trong lớp vẫn xày ra chút chiến tranh nho nhỏ.

    Nguyên nhân chiến tranh chính là cửa sau lớp học có mở ra hay không.
    Mọi người đều biết, bởi vì chỗ ngồi của lớp 6 dựa theo chiều cao mà xếp chỗ, cho nên ngồi ở khu vực cửa sau đều là nam sinh. Bọn con trai cảm thấy trong phòng học quá bức bí nên thường mở toang cửa sau ra. Chuyện này khiến bọn con gái rất không thích, bởi vì các nhỏ luôn cảm thấy có gió lạnh từ cửa sau thổi thốc vào người, thế cho nên bọn họ ngồi đằng trước sắp bị đông lạnh tới mức rét run lẩy bẩy.

    Bọn con trai muốn mở cửa, bọn con gái muốn đóng cửa, mấy người cãi qua cãi lại thành cuộc chiến.

    “Cửa trước và cửa sổ đều đóng kín, phòng học thì bức bí, không khí không được lưu thông, bọn tôi mở cửa sau không phải để thông khí sao?” đây là quan điểm của nhóm nam sinh.

    “Cả lớp sắp bị đông chết tới nơi rồi! Trong phòng cũng đủ rét, mấy ông còn muốn mở toang cửa sau, một chút khí ấm cũng không có! Sao mấy ông ích kỷ vậy?!” Đây là quan điểm của nữ sinh.

    “Trong lớp đã có người bị cảm, không khi không được lưu thông, đến lúc đó lây bệnh cho cả lớp thì làm sao?!” Đây là quan điểm của nam sinh.

    “Chính vì mấy ông cứ mở toang cửa ra mới có người bị cảm!” Đây là quan điểm của nữ sinh.

    “Con gái mấy bà rất bá đạo!”

    “Con trai mấy ông mới ích kỷ!”

    Gia nhập cuộc chiến chỉ có mấy nam nữ sinh, còn lại đại đa số học sinh trong lớp dù có ý kiến gì cũng ngậm miệng không dám nói, khiến không khí trong lớp càng trở nên thập phần giằng co.

    Đương nhiên cũng có nam sinh muốn đóng cửa, cũng có nữ sinh muốn mở cửa, chỉ là đang ở trong tập thể, nếu không muốn bị xa lánh thì nhất định phải cho mọi người thấy lập trường “chính xác” của mình, cho nên mọi người mới không dám nói mà thôi. Vì thế, khi nam sinh mở cửa ra, một lát sau sẽ có nữ sinh chạy xuống đóng cửa lại. Nữ sinh vừa ngồi xuống chỗ mình, đám nam sinh lại mở cửa ra. Cánh cửa kia cũng thực đáng thương, cả ngày kẽo ca kẽo kẹt, may mà còn chưa hỏng.

    Không tới vài ngày, cô Tống biết chuyện này, cô lập tức đưa ra một quy định mới. Trong giờ giải lao, cả lớp ra ngoài hành lang đứng, mở toàn bộ cửa trong lớp ra để thông khí. Đợi tới khi vào tiết, mọi người lại đóng toàn bộ cửa lại. Như vậy, vừa đảm bảo vấn đề thông khí vừa đảm bảo khi lên lớp mọi người không bị đông lạnh.

    Có lẽ đối với cô Tống đây là biện pháp vẹn toàn đôi bên nhưng kỳ thật trong lòng nam nữ sinh trong lớp đều cảm thấy không vừa lòng. Nhưng mọi người đều học chung một lớp, tất sẽ có lúc bất đồng ý kiến, ngoại trừ thỏa hiệp, thông cảm và bao dung lẫn nhau, nào còn biện pháp khác?

    Trong trận chiến này, Thẩm Húc Thần thuộc về phe bảo trì trầm mặc. May mà dù có thông khí hay không, có rét lạnh hay không thì hiện tại tố chất thân thể cậu phi thường tốt, sẽ không dễ dàng trúng thầu virus cảm mạo. Khi Thẩm Húc Thần xem xét cửa hàng trên hệ thống, nhìn thấy có bán túi sưởi trong mục đồ dùng sinh hoạt, thứ này tạm thời chưa có bán ở Tiễn Hồ trấn, Thẩm Húc Thần dùng tích phân đổi một hộp lớn, chỉ nói là do biên tập tạp chí mua bên ngoài gửi về cho, chia cho Cố Vọng Thư và Trình Dĩ Hoa mỗi người một cái.

    Buổi tối trước khi tới giờ tự học, Cố Vọng Thư sẽ ôm vào bụng, buổi tối còn có thể ôm ngủ, khiến nhỏ thoải mái tới muốn khóc. Còn về Trình Dĩ Hoa, cậu tạm thời chưa dùng tới, nhưng cậu lại đãi Thẩm Húc Thần đi ăn tối.

    Thẩm Húc Thần hiện tại thật sự rất bận rộn, dưới sự thúc giục của hệ thống, mỗi ngày cậu đều chăm chỉ học tiếng Đức.

    Mà vì có thể tích cóp được nhiều tích phân đề phòng bất cứ tình huống bất ngờ nào, mỗi ngày Thẩm Húc Thần cũng sẽ tranh thủ làm nhiều nhiệm vụ thêm một chút, ví dụ như mỗi ngày cậu sẽ kiên trì thổi tiêu một giờ. Mà bởi vì trong trường có quy định chạy bộ buổi sáng cùng buổi chiều, hơn nữa mỗi tuần cũng có vài tiết thể dục, giờ ngoại khóa lại cùng bọn con trai trong lớp đánh bóng rổ, cho nên nhiệm vụ rèn luyện thân thể hàng ngày đều tự động hoàn thành. Trước lúc đi ngủ, Thẩm Húc Thần lại vào phòng tối viết nốt quyển tiểu thuyết.

    Đương nhiên, Thẩm Húc Thần cũng không quên thân phận học sinh của mình, cậu không hề bỏ qua số lượng bài tập về nhà được giao. Cho tới nay, trí nhớ không ngừng được rèn luyện, trên cơ bản cậu đã đạt được trình độ đọc qua sẽ không quên. Bên cạnh đó, cậu cũng vẫn thường viết một số tản văn hay bài luận gửi cho tạp chí.

    Ngày 20 tháng 1 là sinh nhật của Thẩm Húc Thần. Sinh nhật Cố Vọng Thư là ngày hôm trước, 19 tháng 1. Hai chị em tuy rằng hơn kém nhau nửa tiếng đồng hồ nhưng bọn họ lại thuộc hai chòm sao khác nhau. Cố Vọng Thư là ngày cuối cùng của chòm Ma kết, còn Thẩm Húc Thần là ngày đầu tiên của chòm Bảo Bình.

    Tuy rằng Thẩm Húc Thần không tin mấy cái cung hoàng đạo này nhưng cậu cảm thấy nó cũng rất thú vị. Mỗi khi luyên thuyên với đám bạn, cậu có thể ba hoa chích chòe nói, bọn mày biết không, tao có chị gái sinh đôi, bọn tao cùng tuổi nha! Mà chị tao thuộc chòm sao Ma Kết còn tao thuộc chòm Bảo Bình, bọn mày đoán xem chuyện này là thế nào?

    Sinh nhật hai chị em vào đầu năm, xem như đại sinh nhật. Cho nên khi đi học, ông Thẩm Bình Trung đã cho hai chị em đi học trước một năm. Vì vậy tuy rằng trên giấy tờ hai chị em nhỏ hơn các bạn trong lớp một tuổi nhưng nếu tính bằng tháng thì cũng không kém bao nhiêu.

    Bởi vì đều là năm đầu học chung một lớp nên mọi người đều không biết rõ sinh nhật của bạn mình. Mà Thẩm Húc Thần lại là người không quá để ý tới chuyện sinh nhật, bởi vậy, Thẩm Húc Thần căn bản không nhận được món quà sinh nhật nào – không sai, cả hai chị em đều không chuẩn bị quà sinh nhật cho đối phương, chỉ bởi vì bọn họ không có thói quen này.

    Nói là không có quà sinh nhật cũng không đúng, bởi vì hệ thống đã tặng cho Thẩm Húc Thần một món quà. Khi mở gói bọc ra, bên trong là một bình kẹo đủ màu sắc.

    Đọc hướng dẫn sử dụng, Thẩm Húc Thần phát hiện loại kẹo này giống đậu quái vị trong Harry Potter, trước khi cho vào miệng, vĩnh viễn sẽ không biết được mình sẽ ăn phải khẩu vị gì. Nếu không cẩn thận ăn phải vị nước mũi, vị phân trâu… Thẩm Húc Thần nhịn không được rùng mình một cái, thật quá đáng sợ!

    Hơn nữa, ăn kẹo này còn sản sinh một số tác dụng phụ khác. Hương vị tốt sẽ khiến người ăn được tăng buff nửa tiếng đồng hồ, ví dụ như tập trung lực chú ý, tâm tình sung sướng chẳng hạn… Còn nếu vớ phải kẹo thối sẽ giảm debuff của người ăn nửa giờ, ví dụ như tăng sức nặng cơ thể, giảm cơ năng thân thể…

    Món quà này căn bản không có tác dụng gì!

    Các viên kẹo hình thù giống nhau, mùi vị giống nhau, chỉ màu sắc là có chút khác biệt. Hơn nữa, mỗi viên kẹo đều có màu sắc vô cùng xinh đẹp, cho nên, Thẩm Húc Thần căn bản nhìn không ra đâu là kẹo ngon hữu ích đâu là kẹo thối có hại.

    Bởi vậy, Thẩm Húc Thần mới không mạo hiểm đi ăn kẹo đâu!

    Thẩm Húc Thần đành phải để bình kẹo vào ô vuông không gian được hệ thống tặng kèm. Đúng rồi, bình dược vận xui lần trước dùng còn dư cũng đang để ở đó.

    Rất nhanh, học kỳ 1 của lớp 10 đã kết thúc.

    Trong kỳ thi cuối kỳ, Thẩm Húc Thần đương nhiên vẫn đứng nhất khối, lần này, đứng thứ nhì lại là Cố Vọng Thư. Không biết vì cái gì, tính cả lần thi tháng trước đó, Trình Dĩ Hoa đã mấy lần thi không được tốt. Nói không được tốt cũng không đúng lắm, thành tích cậu ta vẫn nằm trong top 10 như cũ, chỉ là không còn chói lọi như trước mà thôi.

    Chương 42: Nghỉ đông

    Nghỉ đông chỉ được hơn hai tuần, tới mùng mười đầu năm, học sinh phải quay trở về trường. Bọn họ không thể về nhà đón tết Ông Táo, nhưng vẫn kịp đón Giao thừa! Bọn họ mới học lớp 10 a, lãnh đạo trường chuyên Tiền Hồ cũng thật vô tình vô nghĩa!

    Đương nhiên, nếu không đi so đo sự thật khiến người tuyệt vọng này thì nhóm học sinh vẫn phi thường cao hứng.

    Khi chào từ biệt Trình Dĩ Hoa, Thẩm Húc Thần cũng đã viết xong bộ 《 ảnh đế dị giới mạo hiểm 》 lưu trong USB giao lại cho cậu ta. Trong nhà Thẩm Húc Thần không có máy tính, cậu muốn nhờ Trình Dĩ Hoa up lên trang web giùm cậu. Trình Dĩ Hoa tự nhiên đáp ứng.

    Xét thấy hàng hóa ở Tiền Hồ trấn so với Phần Thủy trấn đa dạng lại rẻ hơn nhiều, Thẩm Húc Thần giờ đã có tiền trong tay, cậu và Cố Vọng Thư quyết định mua quà tết ở đây rồi mang về nhà. Gọi điện báo với ông nội tối nay bọn họ sẽ về, rồi hai người cùng nhau ra cửa hàng tạp hóa.

    Đầu tiên mua quần áo mới đón tết, lại mua thêm ít kẹo bánh hoa quả để tiếp đón khách khứa, lại mua thêm ít pháo hoa… đợi tới khi Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư chạy tới bến tàu thì đa số học sinh cùng đường với bọn họ đã chen nhau lên tàu hết rồi!

    Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư xách bao lớn bao nhỏ lên tàu, thời tiết rất lạnh, mọi người đều ngồi hết trong khoang, không ai dại mà mò lên boong tàu đón gió. Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư mua vé ngồi cạnh nhau. Trong khoang thuyền phi thường chật chội, mùi vị cũng không dễ ngửi.

    Thẩm Húc Thần nhỏ giọng nói thầm với Cố Vọng Thư: “…Em cảm thấy ông nội đã đến lúc về hưu, hiện giờ ông vẫn còn tiếp tục đi dạy là do chúng ta đi học xa không ở nhà. Nếu như chúng ta mua một căn nhà trên Tiền Hồ trấn, ông nội sẽ không phải vất vả như trước nữa.”

    Cố Vọng Thư đã biết Thẩm Húc Thần có tiền, nghe cậu nói như vậy, nhỏ lập tức tán đồng: “Lần trước khi Thần Thần nhắc tới vấn đề này, chị cũng đã cẩn thận suy nghĩ, chị cảm thấy…Nếu ông nội không ở Phần Thủy trấn, thì hai chị em ta cũng không còn cảm tình gì với nơi đó.”

    Đây là lời thật. Hai chị em không còn thân thích, người duy nhất bọn họ coi trọng cũng chỉ có ông nội Thẩm Bình Trung.

    “Sau này chúng ta lên đại học, đi làm, thành gia lập nghiệp, căn bản cũng không ở lại Phần Thủy trấn. Cho nên, kêu ông nội chuyển đi với chúng ta là quyết định không sai. Cái khác không nói, ít nhất Tiền Hồ trấn so với Phần Thủy trấn thuận tiện hơn rất nhiều.” Cố Vọng Thư nói.

    “Nếu Duyệt Duyệt đã đáp ứng, vậy sau khi về nhà, Duyệt Duyệt phải khuyên nhủ ông nội nhé. Nếu Duyệt Duyệt không khuyên, ông nhất định sẽ lại tích kiệm tiền, ông luyến tiếc mua nhà.” Thẩm Húc Thần nói. Ông Thẩm Bình Trung tuy là phần tử tri thức nhưng hiển nhiên ông không hề thành thạo chuyện mua bán. Bởi vì có hai đứa cháu cần phải nuôi lớn, ông tựa như người cha một lòng cầu an ổn cho con cháu, chủ trương đem tiền tiết kiệm gửi ngân hàng ăn lợi tức.

    Cố Vọng Thư cười nói: “Chị biết rồi…Thần Thần cũng đừng bỏ mặc ông nội quá, có đôi khi ông rất giống trẻ con, phải quan tâm nhiều hơn mới được. Năm ngoái chị mới bắt ông cai thuốc, mấy lần trước gọi điện về lại nghe thấy ông ho khan, chắc ông lại hút lại… Aiz, uống chút rượu thì không hề gì nhưng hút thuốc lại rất hại thân.”

    “Được rồi, má Cố, tuân mệnh má Cố.” Thẩm Húc Thần lắc đầu trêu chọc.

    Cố Vọng Thư nhịn không được bật cười.

    Trên bến tàu Phần Thủy trấn, ông Thẩm Bình Trung đã đứng đó đợi sẵn. Bến tàu Phần Thủy trấn không có phòng chờ tử tế, mà chỉ có một khối đá lớn nhô ra ở trước gió. Trước tảng đá được gắn một tấm biển chỉ dẫn, nhìn qua thập phần đơn sơ.

    Lúc này đã là chạng vạng tối, gió lạnh buốt xương, đến thanh niên trai tráng còn cảm thấy rét run, cố tình ông Thẩm lại như không cảm thấy vậy. Tới khi nhìn thấy hai đứa cháu ngoan, cả người ông kích động hẳn lên. Ông từ trên tảng đá chạy chậm xuống, khi hai chị em đạp tấm ván từ trên tàu bước xuống, ông nội còn cầm tay đỡ cả hai.
    Nhận mấy cái túi nhỏ từ tay hai chị em, ông Thẩm nhịn không được nhỏ giọng oán thầm: “Các con thật là, sao về nhà mà còn mua nhiều đồ như vậy? các con vẫn còn là học sinh đấy, còn chưa đi làm… chờ các con có công ăn việc làm rồi, mới mua đồ hiếu kính ông vẫn chưa muộn.”

    “Ông nội, đây đều là quà tết, bọn con không có lãng phí tiền mua đồ linh tinh đâu.” Thẩm Húc Thần nhanh chóng chứng minh mình trong sạch. Hẳn là do dung dịch phục hồi cơ thể có tác dụng nên cậu cảm thấy ông nội so với mấy năm trước trông trẻ khỏe hơn rất nhiều.

    Ông Thẩm trừng mắt với Thẩm Húc Thần một cái: “Biết ngay là thằng nhóc con đầu têu mà, Duyệt Duyệt từ nhỏ tiết kiệm, khác hẳn với con. Ông biết con nửa năm nay kiếm được không ít tiền nhuận bút, nhưng về sau con còn phải cưới vợ nữa…”

    “Ông nội, việc đó còn lâu lắm, con còn chưa học đại học mà ông đã nói chuyện cưới vợ!” Thẩm Húc Thần nhanh chóng cướp lời: “Kiếm được tiền thì phải tiêu. Tiền mà có thể kiếm nữa, không cần phải tiết kiệm.”

    Nghe Thẩm Húc Thần nói như vậy, ông Thẩm lắc đầu thở dài nói: “Bọn con còn nhỏ chưa từng ăn khổ…”

    Biết hôm nay cặp song sinh trở về, ông Thẩm đã sớm nhờ một nhà trên trấn có xe ba bánh chở đi. Thấy ba ông cháu mải đứng trên bến trò chuyện, người nọ đứng cạnh xe vẫy vẫy tay hô giọng gọi: “Thầy Thẩm, về nhà rồi trò chuyện tiếp! Trời lạnh, ba ông cháu đừng đứng ngoài gió nữa!”

    “Đến đây đến đây, Tiểu Nghiễm, hôm nay làm phiền chú rồi.” ông Thẩm động tác lưu lác giúp hai đứa cháu lên xe.

    Chú lái xe ba bánh tên Lục Quảng Nghiễm, chú ấy nhìn thấy túi lớn túi nhỏ hai chị em xách, nhịn không được cười với hai chị em: “Các cháu thật là từ trường về sao?! Người không biết còn tưởng hai cháu đi buôn đấy!”

    Ông Thẩm nghe vậy, gương mặt ghét bỏ lại mang theo chút kiêu ngạo nói: “Tiểu Nghiễm, chú không biết, tôi cũng vừa nói với bọn nó vậy đấy. Thằng nhóc A Hổ này có mấy bài viết được in, kiếm được một ít tiền nhuận bút, nó không giữ lại, toàn bỏ ra mua đồ cho gia đình. Trẻ con chả nghĩ gì tới chuyện tiết kiệm chi tiêu cả.”

    “Có bài viết được in? Đến cùng vẫn là người có ăn có học, thật lợi hại, mới học cấp 3 đã kiếm được tiền… mấu chốt không phải chút tiền đó mà là thanh danh a…ha ha, là in trên báo chí hay trên sách? Đến lúc đó tôi cũng mua một quyển, giấu trong túi, mỗi khi gặp ai liền chỉ vào danh tự cho người ta nhìn một cái, nói đứa nhỏ này là ở trong trấn chúng ta, uy phong bao nhiêu!” chú Lục Quảng Nghiễm vừa khởi động xe, vừa nói.

    Ông Thẩm lắc đầu: “Cũng không thể nói như vậy… cái gì danh với không danh, ăn học mới tốn tiền. Năm ngoái có đứa nhỏ học cùng hai đứa nhóc này, tốt nghiệp cấp 2 xong liền ra ngoài làm công, nghe nói cũng kiếm được không ít tiền. Aiz…cũng do hai đứa nó không chịu thua kém, học hành không đến nỗi nên tôi mới chu cấp cho chúng nó.”

    Kỳ thật lời này của ông Thẩm Bình Trung thực trái lương tâm, nhưng ông cũng không còn cách nào khác, ai bảo hiện tại trên trấn đã có người nói nhảm chứ. Người nơi này vẫn thực mâu thuẫn, bọn họ phi thường tôn trọng người có học, hơn nữa còn nâng người có học lên địa vị rất cao, tựa như trong miệng mỗi người đều có thể phun ra một câu “tất cả đều là hạ phẩm, chỉ có ăn học mới cao quý”. Nhưng đồng thời, bọn họ lại cảm thấy sau khi tốt nghiệp cấp 2 ra ngoài làm ăn buôn bán lời bao nhiêu tiền lãi mới là chân chính lợi hại.

    Bởi vì thân thế của cặp song sinh mà bọn họ từ nhỏ đã nghe quá nhiều lời đồn. Ông Thẩm không thể chặn miệng người khác, đành phải chậm rãi thay đổi tính tình của mình. Những lời không dễ nghe, ông Thẩm là trưởng bối nói trước, như vậy người khác tự nhiên sẽ phải nói lời hay.

    Lục Quảng Nghiễm lại là người có kiến thức, nghe vậy liền nói: “Lời này của thầy Thẩm là không đúng…Tôi thà rằng thằng oắt con nhà tôi có thể thi đỗ cấp 3, chẳng lẽ trong nhà trông cậy vào chút tiền cỏn con nó kiếm được sao? Hai đứa nhỏ nhà ông, hiện tại tốn tiền, nhưng đợi sau khi tốt nghiệp đại học mới càng lợi hại… Đọc nhiều sách luôn rất tốt, nào là nhà khoa học, nhà văn…giống như ông vậy, vừa có tiếng vừa có tiền, thầy Thẩm cố gắng đợi hạnh phúc mai sau đi!”

    Lời này của chú Lục Quảng Nghiễm nghe cũng thực dễ chịu, ông Thẩm Bình Trung cười cười không nói tiếp. Dọc đường đi mấy ông cháu nói cười vui vẻ, tới khi trời tối hoàn toàn, bọn họ mới về tới nhà. Ông Thẩm muốn giữ chú Lục ở lại ăn cơm, nhưng người ta cũng phải vội về nhà, nên đã từ chối. Ông Thẩm đành phải bỏ thêm ba đồng trả tiền xe cho chú Lục.

    Ông Thẩm không biết nấu ăn, nhưng mì phở làm vô cùng ngon. Trong nhà, ông đã hấp sẵn bánh bao, hai chị em vừa về là có luôn đồ nóng để ăn. Bọn họ cơm nước xong rồi tắm rửa, sau đó cùng ông nội ngồi quanh chậu than ấm, ba ông cháu cùng trò chuyện tán gẫu.

    Trong nhà không có máy sưởi cũng không lắp điều hòa, nguồn nhiệt duy nhất là chậu than. Nói là chậu than, kỳ thật chính là một cái chậu nhôm lớn, vốn là để rửa mặt, dùng lâu ngày, nửa chậu đã trở nên đen ngòm, bên trong để mấy que củi cùng mấy viên than đang cháy hồng, có thể sưởi ấm được một chút. Ba ông cháu, mỗi người ngồi một hướng.

    Cố Vọng Thư lấy quần áo mới ra, trong lòng ông Thẩm vô cùng cao hứng, nhưng ngoài miệng vẫn nhịn không được oán thầm hai đứa cháu lãng phí. Cố Vọng Thư chu môi nói: “Ông nội, đây đều là tâm ý của Thần Thần. Thần Thần đang chờ ông khen ngợi đấy!”

    Trước nói thành tích, sau lại nói chuyện trên lớp, rồi chuyện chú Trâu Tề, còn nói cả những bài viết được in của Thẩm Húc Thần, hay chuyện Cố Vọng Thư hoạt động trong câu lạc bộ văn học…cuối cùng, Thẩm Húc Thần lôi ra cái thẻ ngân hàng đưa cho ông nội nói: “Ông nội, lúc trước con có viết mấy bản kế hoạch kinh doanh, được người ta coi trọng, thẻ này là thù lao bọn họ trả cho con. Lúc trước, con chưa nói với ông là vì chuyện này không thể nói rõ qua điện thoại.”

    Nghe Thẩm Húc Thần nói như vậy, ông Thẩm cũng chưa hiểu ra sao. Ông còn cho rằng trong thẻ này cùng lắm cũng chỉ mấy ngàn đồng mà thôi.

    Ông Thẩm gắp thêm than cho vào trong chậu, nói: “A, số tiền này con cứ giữ lại đi. Đúng rồi, mấy lời lúc trước ông nói trên xe các con đừng để bụng. Ông hy vọng các con đều có thể chăm chỉ học hành, cố gắng thi đỗ đại học, thậm chí còn có thể đi du học…Đọc vạn quyển sách, đi vạn dặm đường, chuyện này rất có lợi cho các con.”

    Thẩm Húc Thần liếc nhìn Cố Vọng Thư. Cố Vọng Thư lập tức tiếp lời: “Ông nội… lúc bọn con đi học luôn rất nhớ ông.”

    “Ông cũng nhớ các con…”

    “Vậy ông chuyển tới Tiền Hồ trấn ở với bọn con đi, có được không? Thần Thần kiếm được không ít tiền, chúng ta có thể mua nhà ở trên trấn.” Cố Vọng Thư đột nhiên ném cho ông Thẩm một quả bom.

    Ông Thẩm tưởng mình nghe lầm, nói: “Khẩu khí các con thực không nhỏ nhỉ… mua nhà cần bao nhiêu tiền, các con có biết không?”

    “Biết ạ…Con đã hỏi giá thị trường rồi, nhà trên Tiền Hồ trấn, vừa thì khoảng sáu, bảy vạn là mua được, lớn hơn ít thì khoảng mười vạn… còn tốt hơn nữa thì càng đắt, nhưng chúng ta mua nhà tầm mười vạn là được rồi.” Thẩm Húc Thần nói: “Trong thẻ này có hơn hai mươi vạn, vẫn còn dư lại một ít.”

    “Sao các con lại có nhiều tiền như vậy? không phải là lấy tiền của Trâu gia đấy chứ?” ông Thẩm rất không cao hứng hỏi.

    “Ông nội, không phải Thần Thần vừa nói rồi sao, đây là do Thẩm Húc Thần viết kế hoạch kinh doanh được trả tiền.” Cố Vọng Thư bĩu môi: “Công ty dựa theo bản kế hoạch của Thẩm Húc Thần có thể kiếm được rất nhiều tiền, bọn họ có lời, cũng không keo kiệt hồi báo. Ý con là, hai mươi vạn này, Thần Thần có thể yên tâm nhận, bởi vì nhân tài rất đáng giá.”

    Thần Thần kể lại sự tình từ đầu tới cuối cho ông Thẩm nghe. Than trong chậu đã bị đốt hết thành tro, bọn họ mới rời phòng khách đi ngủ. Ngoài dự kiến của Thẩm Húc Thần, sau khi ông Thẩm hỏi rõ ràng nguồn gốc số tiền, liền phi thường tán đồng việc mua nhà trên Tiền Hồ trấn.

    Thẩm Húc Thần tỉ mỉ nghĩ lại cũng hiểu rõ suy nghĩ của ông nội. Ông sợ vạn nhất ông qua đời, căn nhà hiện tại sẽ bị trường học thu lại, vậy hai chị em bọn họ sẽ không còn nhà để về. Một khi đã vậy, còn không bằng nhanh chóng mua nhà. Dù sao có nhà có thể ở cả đời, tiêu tiền cũng không tính là thua thiệt.

    Chương 43: Đọc thêm sách

    Ở nông thôn, nhiệm vụ bận rộn nhất trong tết âm lịch chính là phải đi thăm người thân. Thế nhưng ông Thẩm Bình Trung, Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư đều không có người thân, cho nên đa số thời gian bọn họ đều ở trong nhà quây quần cùng nhau.

    Ở một số chuyện, ông Thẩm vẫn thực nghiêm khắc, cho dù thời tiết có rét thế nào, hai chị em vẫn phải rời giường lúc 7 giờ, đặc biệt trong các kỳ nghỉ đông hay nghỉ hè, bọn họ đều phải kiên trì luyện thư pháp mỗi ngày. Theo như lời ông Thẩm nói thì là, Cố Vọng Thư hấp tấp, Thẩm Húc Thần độc lập, cần phải chăm chỉ luyện chữ để có thể học được tĩnh tâm dưỡng tính, có thể hiểu được cách thả lỏng tâm tình.

    Sau khi luyện chữ xong, thời gian còn lại, Cố Vọng Thư sẽ vẽ mấy tấm quốc họa, còn Thẩm Húc Thần luyện đàn cổ, sau đó cùng nhau hoàn thành bài tập nghỉ đông được giao.

    Bởi vì hiệu ứng đảo nhiệt mà Phần Thủy trấn lạnh hơn Tiền Hồ trấn rất nhiều, cho dù trong phòng luôn có chậu than sưởi ấm thì hai chị em vẫn luôn phải hà hơi ầm vào lòng bàn tay mới cảm thấy đỡ lạnh hơn. Thẩm Húc Thần hận không thể đập đầu vào tường, sao trước kia cậu không cảm thấy mùa đông phương nam lại khắc nghiệt thế này chứ?!

    Chỉ cần ba ngày là có thể hoàn thành xong xuôi đống bài tập nghỉ đông, Thẩm Húc Thần lại bắt tay vào viết một bộ truyện mới, nội dung bộ truyện mới là về tương lai tinh tế. Thời giản rảnh rỗi của cậu rất nhiều, lại bởi vì đã dùng dung dịch cải tạo gen, tuy rằng chỉ là sơ cấp nhưng hiện tại tốc độ viết tay của cậu phi thường nhanh, tốc độ viết khoảng 6 nghìn chữ một giờ, cho nên trong một ngày có thể viết khoảng hai vạn chữ ( thời gian khác còn phải dùng để hoàn thành nhiệm vụ hệ thống) Bởi vậy, tới lúc quay về trường, bộ truyện mới cũng đã viết được ba mươi vạn từ, cũng dần tới hồi kết.

    Vì chuyện mua nhà, Thẩm Húc Thần cố ý trở về Tiền Hồ trấn trước thời hạn hai ngày.

    Nam nhân lúc mua đồ đều muốn tốc chiến tốc thắng, cho dù là chuyện lớn như đi mua nhà cũng vậy, đến lúc vào học thì không còn thời gian rảnh, nên Thẩm Húc Thần cố gắng chỉ dùng hai ngày nghỉ cuối cùng này để hoàn thành xong chuyện mua nhà. Căn nhà cậu mua cách trường cậu không xa, quanh đó còn có một trường tiểu học và một trường cấp 2, nhà ở tầng 3 chung cư mới xây được khoảng 6, 7 năm gì đó.

    Tuy là nhà mua lại nhưng chủ hộ trước đó không có nhiều đồ đạc, cũng rất ít tới nơi này. Căn nhà rộng 150m2, bán hơn 14 vạn, Thẩm Húc Thần sống lại một đời còn hận không thể mua thêm mấy căn nữa.

    Thủ tục tiến hành sang tên đổi chủ cần mấy ngày, mà căn nhà cũng cần phải sửa chữa lại đôi chút, nên dù nhà đã mua tới tay nhưng vẫn chưa thể vào ở luôn được.

    May mà Thẩm Húc Thần cũng không vội. Ông Thẩm là giáo viên, còn phải dạy nốt học kỳ cuối mới có thể xin nghỉ, bởi vậy, ông sẽ ở lại Phần Thủy trấn thêm nửa năm nữa. Một khi đã vậy, căn nhà này chỉ cần tu sửa xong trước kỳ nghỉ hè là được. Tính qua loa, sửa chữa cũng không mất quá nhiều tiền, đại đa số đồ dùng cần thiết trong nhà đều là đồ điện tử.

    Nghĩ tới sau này, đồ điện tử đều được nâng cấp thay đổi tới chóng mặt, TV càng lúc càng mỏng, máy tính càng lúc càng gọn nhẹ, điều hòa chạy càng lúc càng êm, máy giặt càng lúc càng khỏe… nhưng ngược lại chúng cũng càng lúc càng rẻ. Hiện tại đồ điện tử đều rất đắt đỏ, Thẩm Húc Thần chỉ có thể tự an ủi bản thân, có mất có được. So với giá nhà khá hời, đồ điện tử có đắt một chút cũng không sao.

    Đêm cuối cùng trước khi vào học, Thẩm Húc Thần tới tiệm net bao nguyên đêm.

    Bao nguyên đêm cũng có chỗ tốt, cả đêm lên mạng chỉ mất 8 đồng, Thẩm Húc Thần cảm thấy đáng giá. Hơn nữa, cũng không phải cậu muốn tiết kiệm tiền mà thực sự là do lâu lắm rồi cậu vẫn chưa lên mạng, quả thật cậu cần phải lên mạng để tìm hiểu một số thông tin. Giờ vẫn là thời gian nghỉ tết âm lịch, trong quán vắng vẻ, chỉ rải rác có một vài người ngồi chơi game, cách đó không xa còn có một vị quang minh chính đại xem phim XX, trên màn hình là đống da thịt trắng nõn lõa lồ. Người nọ nhìn Thẩm Húc Thần nhếch mép cười một cái, lộ ra hàm răng vàng khè, Thẩm Húc Thần ghê tởm tới rợn người.

    Sau khi khởi động máy, Thẩm Húc Thần lên Tá hữu võng xem một lượt, phát hiện sau một kỳ nghỉ đông, số lượt truy cập trang web này tăng đột biến. Cậu mở Nguyên sang võng, quả nhiên bộ 《 ảnh đế dị giới mạo hiểm 》của cậu được đăng ở một vị trí khá dễ nhìn, toàn văn mới được update một phần ba, chương mới nhất cũng vừa được up không lâu. Thẩm Húc Thần dùng mật mã truy cập vào phần quản lý, nhìn bảng lợi nhuận, phát hiện tổng số lợi nhuận không được cao, tuy rằng thu vào không tệ. Có thể thấy lưu lượng truy cập nguyên sang võng vẫn còn kém một chút, so ra vẫn kém xa bên vi ngôn kinh doanh phi thường náo nhiệt.

    “Cậu đang ở tiệm net?”

    Tai nghe đột nhiên phát ra âm thanh thông báo, trên màn hình nhảy ra một cửa sổ chat riêng. Thẩm Húc Thần nhận được một cái tin nhắn, đến từ Boss tổng.
    Thẩm Húc Thần nhanh chóng rep lại: “Sao cậu biết?”

    Đúng rồi, nói tới trả lời tin nhắn thì không thể không nhắc tới phương pháp nhập dữ liệu, hiện tại tá hữu võng chỉ mới có phương pháp ghép vần. Tuy rằng phương pháp nhập dữ liệu còn chưa được thông dụng nhưng những thanh niên đã dùng sau này đều nói rất tốt.

    “Vừa tra địa chỉ IP của cậu. Cậu lên Tiền Hồ trấn lúc nào? Sao không tới tìm tớ?” Đại Boss hỏi.

    “Hôm qua mới tới. Năm mới, trong nhà cậu hẳn có rất nhiều trưởng bối, tớ không mang theo quà biếu, tới nhà cậu ngại lắm.” Thẩm Húc Thần nói. Dựa theo tập tục Phần Thủy trấn, trong tháng giêng mà muốn tới thăm nhà khác, nhất định phải mang theo một gói thuốc lá, hai chai rượu, một túi táo đỏ và một túi đường. Đương nhiên, dựa vào quan hệ giữa Thẩm Húc Thần và đại Boss, cậu không hề luyến tiếc chút tiền này. Chỉ là, Thẩm Húc Thần từ nhỏ tới lớn chưa từng tới thăm nhà người khác trong dịp năm mới, cho nên cậu vẫn luôn cảm thấy năm mới tới chơi nhà người khác cứ là lạ.

    “Hôm nay cậu bao nguyên đêm ở tiệm net?” Đại Boss tiếp tục hỏi.

    “Ừ.”

    “Mẹ nói muốn gặp cậu.” Đại Boss nói. Cậu ấy có một thói quen, mỗi khi nhắc tới người thân trong nhà mình đều luôn tỉnh lược hai chữ “của tôi”.

    “Ngày mai bắt đầu học kỳ mới, nếu dì ấy tới trường cùng cậu, hẳn có thể gặp được.”

    “Ờ.” Đại Boss nói xong liền im lặng.

    Qua hơn nửa tiếng sau, Thẩm Húc Thần đang mải tập trung tinh thần thu thập tư liệu, chợt có người từ phía sau vỗ vai cậu — Thẩm Húc Thần dựa vào phản ứng siêu cường của mình tránh được. Quay đầu nhìn lại thấy Trình Dĩ Hoa bọc kín bởi một chiếc áo lông to xụ đang nhìn chằm chằm màn hình máy tính của cậu.

    “Sao cậu lại tới đây?” Thẩm Húc Thần ngạc nhiên hỏi.

    “Cậu không đồng ý tới nhà tớ, tớ đành phải tới chỗ cậu.” Trình Dĩ Hoa theo lý đương nhiên đáp.

    Vì thế, tối hôm đó, bên ngoài cửa sổ râm ran tiếng pháo nổ, hai thiếu niên chân dài tay dài cùng nhau chen chúc trên ghế sô pha tiệm net qua đêm.

    Tuy rằng Thẩm Húc Thần là gay, nhưng cậu lại không có tâm tư gì đối với Trình Dĩ Hoa, hơn nữa đang là mùa đông, hai người đều mặc phi thường kín, vì thế chờ tới sáng ngày hôm sau tỉnh lại, giữa bọn họ hoàn toàn không có bầu không lúng túng hay kiều diễm như trong tiểu thuyết thường miêu tả. Thẩm Húc Thần chỉ cảm thấy eo mỏi lưng đau, khó chịu tới nhe răng trợn mắt.

    Tới trường báo danh, Thẩm Húc Thần chung quy vẫn không thể gặp được mẹ của Trình Dĩ Hoa. Dì ấy lại có nhiệm vụ khẩn cấp bị gọi về quân bộ rồi.

    Thẩm Húc Thần cảm thấy có một chút thất vọng, đã nghe Trình Dĩ Hoa kể rất nhiều chuyện về mẹ cậu ấy, Thẩm Húc Thần thực sự rất chờ mong được gặp mặt nữ nhân vừa lão luyện vừa cơ trí này một lần.

    Sau khi khai giảng xong, Thẩm Húc Thần ngày qua ngày càng trở nên kín tiếng hơn.

    Ngoại trừ đọc sách và thi cử, học kỳ 2 lớp 10 cũng không còn chuyện gì khác. À, đầu tháng 4 có chơi xuân, còn lại không còn hoạt động đặc biệt nào. Nói là chơi xuân, kỳ thật chính là đi chơi tiết thanh minh. Cả lớp được chiếc xe lớn đưa tới điểm tham quan, cùng nhau leo núi, cùng nhau xuống suối nghịch nước, cả ngày vui vẻ trôi qua.

    Thẩm Húc Thần vẫn duy trì thành tích đứng đầu cả khối, còn Cố Vọng Thư đa số thời gian đứng thứ nhì. Trình Dĩ Hoa thì vẫn đều đều như trước đứng trong top 10, biểu hiện hoàn toàn không đúng với năng lực thật sự của cậu ấy. Có mấy lần thành tích thi toán của Trình Dĩ Hoa không tính là rất tốt ( so với năng lực thật sự của chính cậu ấy) nên đã bị bạn cùng lớp vượt qua còn ông thầy dạy toán bắt được cơ hội ở trong văn phòng lớn tiếng mỉa mai châm chọc thành tích của Trình Dĩ Hoa rất lâu. Thẩm Húc Thần nghe qua một lần, liền gửi thư tố giác vào hòm thư hiệu trưởng, nói ông thầy kia không có đạo đức giáo viên.

    Thẩm Húc Thần đã thuộc lòng quyển từ điểm Anh ngữ Oxford. Hiện tại trí nhớ cậu vô cùng tốt, cho dù là quyển từ điển dày như vậy, cậu vẫn có thể nhớ toàn bộ từng câu từng từ trong đó.

    Đây kỳ thật là một chuyện phi thường khủng bố, nhưng ai bảo Thẩm Húc Thần đã trùng sinh lại còn sử dụng dung dịch cải tạo gen, vốn là chuyện không có khả năng, cố tình cậu chỉ mất đúng nửa năm để hoàn thành.

    Hiện tại Thẩm Húc Thần đã chuyển qua học thuộc 《từ điển thành ngữ》và 《 từ điển Tân Hoa》

    Thân là một người Hoa quốc, mọi người từ nhỏ tới lớn đều phải nắm vững một trong những ngôn ngữ khó học nhất này. Mọi người trăm ngàn lần đừng xem thường hai quyển sách tham khảo từ điển thành ngữ và từ điển Tân Hoa này. Nếu bạn thật cẩn thận xem xét, bạn nhất định sẽ bắt đầu hoài nghi nhân sinh trước đó! trung văn vốn bác đại tinh thâm nên có rất nhiều tri thức không thể nắm giữ hết được!

    Ngoại trừ sách tham khảo, Thẩm Húc Thần cũng muốn tăng lượng đọc sách ngoài giờ của mình. Cậu mua một công cụ đọc có tên là “Sách điện tử số 1 ngân hà” trên cửa hàng hệ thống, công cụ đọc này có thể mô phỏng bất kỳ quyển sách nào tồn tại ở thế giới này.

    Nói cách khác, nếu như Thẩm Húc Thần muốn đọc 《 Bách khoa toàn thư binh khí cổ Hoa quốc》 như vậy sách điện tử số một ngân hà sẽ biến thành quyển 《 bách khoa toàn thư binh khí cổ Hoa quốc》. Cho dù Thẩm Húc Thần có cầm quyển sách nay đọc ngay trước mặt người khác thì người ta cũng chỉ nhìn thấy đây là quyển 《 bách khoa toàn thư binh khí cổ Hoa quốc》. Chỉ cần Thẩm Húc Thần đọc xong, sách điện tử số 1 ngân hà sẽ tự động biến trở về thành một quyển sách hướng dẫn tra cứu. Đợi sau khi Thẩm Húc Thần tra cứu tìm ra một quyển sách mới, thì quyển sách đó cũng tự động biến thành quyển sách muốn đọc.

    Chuyện này chẳng khác nào Thẩm Húc Thần đang sở hữu một đại thư viện trong tầm tay!

    Xuất phát từ vấn đề bản quyền, nếu như Thẩm Húc Thần dùng sách điện tử số 1 ngân hà xem văn học mạng, như vậy trong thẻ của cậu cũng sẽ bị trừ số tiền tương ứng để trả cho tác giả. Nếu như dùng sách điện tử để đọc sách giấy, nếu quyển sách đó có thể mượn được trên thư viện, như vậy cậu sẽ không bị trừ tiền; còn nếu không thể mượn được trong thư viện, như vậy quyển sách sẽ yêu cầu trả số tiền bằng giá in trên sách, tương đương với việc kí chủ phải mua luôn quyển sách đó.

    Có sách điện tử, Thẩm Húc Thần đã tốn rất nhiều thời gian vào việc đọc sách. Cậu không hề lo lắng việc này sẽ ảnh hưởng tới thành tích của mình. Bởi vì muốn thi đại học cần nắm vững rất nhiều tri thức, Thẩm Húc Thần chỉ cần 4 tiếng hoàn thành nhiệm vụ hằng ngày hệ thống giao là đủ, còn tiến độ tự học của cậu đã vượt xa tiến độ giảng dạy trên lớp của các thầy cô.

    Trừ đọc sách, Thẩm Húc Thần vẫn tiếp tục đóng góp cho báo giấy truyền thống. Số lượng bài viết được chọn in của cậu càng ngày càng nhiều, hơn nữa do ảnh hưởng của văn học mạng, tới khi kết thúc năm lớp 10, giá trị danh vọng của Thẩm Húc Thần đã tăng lên 3 điểm.

    Nói tới văn học mạng, 《 Ảnh đế dị giới mạo hiểm 》 có hơn ba mươi vạn từ, sau khi up hết các chương, Thẩm Húc Thần kiếm được hơn một ngàn đồng, tính ra mỗi từ chỉ có ba đồng. Trong đó có bốn trăm đồng là tiền thưởng của sự chuyên cần. Điều này có ý nghĩa, văn học mạng có đầu vào và đầu ra không tỷ lệ thuận với nhau. Thẩm Húc Thần mất càng nhiều thời gian, ngược lại nhận được càng ít tiền. Thế nhưng, nói đi cũng phải nói lại, văn học mạng đã giúp truyền bá thu hút một lượng lớn người đọc, lại tương đối hữu ích cho việc nâng cao giá trị danh vọng.

    Sau khi 《 Ảnh đế dị giới mạo hiểm 》 kết thúc, bộ truyện về tinh tế tương lai được đặt tên 《 Chinh đồ 》 cũng bắt đầu được đăng lên Tá hữu võng. 《 Chinh đồ 》 kết thúc, Thẩm Húc Thần bắt tay vào viết tiếp bộ 《 Kỵ sĩ 》.

    Nhân vật chính bộ 《 Kỵ sĩ 》 có hình mẫu thực ngoài đời, tên là Địch Ngang · Đức · Bào Mông, nhân xưng kỵ sĩ Địch Ngang, phương Tây Kiếm Thánh. Đương nhiên, Thẩm Húc Thần chỉ mượn nguyên hình của người này, trên thực tế, cậu vẫn dùng phong cách giá không để viết. Thậm chí cậu còn không dùng cái tên Địch Ngang này. Chung quy, Thẩm Húc Thần viết là tiểu thuyết mà không phải là hồi ký. Nhưng xuất phát từ tôn trọng, Thẩm Húc Thần cũng đã giới thiệu vắn tắt về hình mẫu cho nhân vật chính trong quyển tiểu thuyết của mình.

    Chương 44: Phân ban

    Thẩm Húc Thần muốn viết về một nhân vật truyền kỳ, nhưng bởi vì cậu viết tiểu thuyết giá không, cho nên Thẩm Húc Thần đã thêm thắt rất nhiều ý tưởng sáng tạo của bản thân trong nội dung truyện. Tỷ như xen lẫn chút tình cảm mờ mịt cho các nhân vật.

    Sở dĩ nói là mờ mịt bởi vì độc giả hoàn toàn có thể coi tình cảm của long kỵ sĩ cùng ai đó thành lòng trung thành, tình đồng đội, cũng có thể coi nhân vật chính cùng nhân vật đồng hành chí thú gặp nhau hiểu thành tình tri kỷ cùng chí hướng… Điểm này không hề đột ngột, tình cảm giữa người với người vốn phức tạp như vậy đấy. Đương nhiên, trong mắt tác giả Thẩm Húc Thần, người duy nhất khiến nhân vật chính yêu cũng như chung thân thủ tiết chính là bạn đồng hành đã hy sinh của long kỵ sĩ. Ừm, đó là bí mật. (Jer: đã bảo truyện ổng viết toàn trá hình mà =))))

    Cái này gọi là nhân giả thấy nhân, trí giả thấy trí, cơ giả thấy cơ*. Dựa vào kế hoạch của Thẩm Húc Thần, bộ truyện này của cậu có thể bị đại đa số người đọc quy vào thể loại vô cp, thế nhưng trong mắt nhóm hủ nữ, bộ truyện này chính là một bộ trá hình đam mỹ tình cảm không rõ ràng. (*người nhân nghĩa muốn gặp người nhân nghĩa, kẻ thông minh muốn gặp kẻ thông minh, người đơn giản muốn gặp người đơn giản).

    Không sai, dự liệu tới dòng truyện đam mỹ sẽ ồ ạt trỗi dậy phổ biến khắp nước về sau này, Thẩm Húc Thần cần phải ám chỉ cho Trình Dĩ Hoa cho thêm hạng mục truyện đam mỹ vào trong thể loại mới được. Văn hóa hủ trạch có thể là một nguyên tố quan trọng nhất khiến tá hữu nguyên sang võng (bao gồm cả văn học, truyện tranh, âm nhạc…) trong một thời gian ngắn sẽ tăng vọt lưu lượng người đọc.

    Đợi tới khi Thẩm Húc Thần hoàn thành bộ《 Kỹ sĩ 》 giao cho Trình Dĩ Hoa, nhờ cậu ta up truyện giúp mình, thì đã là khi học kỳ 2 gần kết thúc.

    Đối với học sinh cấp 3, sau khi năm học lớp 10 kết thúc, vấn đề quan trọng nhất chính là phải quyết định lựa chọn phân ban giữa ban tự nhiên hay ban xã hội.

    Nhà trường đã tính điểm trung bình các môn học ban xã hội và ban tự nhiên của mỗi học sinh, rồi dùng số điểm đó để xếp hạng thành tích của mỗi học sinh ở mỗi ban coi như cho học sinh một lời tham khảo để lựa chọn.

    Sau khi có thứ hạng thành tích dựa trên điểm trung bình của mỗi học sinh thì việc phân ban cũng trở nên rất đơn giản. Ví dụ như Giang Sơn, thứ hạng điểm trung bình môn tự nhiên của cậu ta đứng trong top 200, còn môn xã hội lại hơn 500, vì thế không nghi ngờ cậu ta sẽ chọn ban tự nhiên. Tương tự thế sự lựa chọn phân ban của các học sinh khác cũng trở nên đơn giản hơn nhiều. Hay như Lộ Cầu Chân, thứ hạng ban xã hội của cậu ta lại cao hơn ban tự nhiên 2 bậc, nhưng cậu ta đã sớm biết mình thích ban tự nhiên hơn nên đã chọn ban tự nhiên.

    Thẩm Húc Thần cũng đã sớm quyết định theo đuổi ban tự nhiên, bởi vậy chuyện này cũng chọn không chút phân vân. Ngược lại Cố Vọng Thư lại có chút rối rắm. Cố Vọng Thư vốn định học ban tự nhiên, kết quả các thầy cô lại thay nhau tìm nhỏ nói chuyện, nói rằng trong bảng xếp hạng học sinh giỏi toàn tỉnh, học sinh ban xã hội trường chuyên Tiền Hồ có ưu thế hơn rất nhiều so với các trường khác, cho nên nếu Cố Vọng Thư muốn đỗ Quốc đại hoặc Hoa đại, nên học ban xã hội thì tốt hơn.

    Quốc đại có lực cám dỗ vô cùng lớn đối với Cố Vọng Thư. Nhưng Cố Vọng Thư lại là người tương đối cố chấp, cho nên Cố Vọng Thư cũng chỉ rối rắm hai ngày, cuối cùng mặc kệ lời khuyên của các thầy cô, nhỏ vẫn chọn ban tự nhiên.

    Có thuận lợi đương nhiên cũng có bất lợi. Ví dụ như nam sinh lớp bên cạnh, thành tích ban xã hội đặc biệt tốt, vượt xa ban tự nhiên, mà bản thân cậu ta cũng rất thích ban xã hội, không hề hứng thú với ban tự nhiên, cố tình gia đình cậu ta lại cứ bắt cậu ta nhất định phải học ban tự nhiên, ngay cả các thầy cô ra khuyên nhủ cũng không thành công. Hoặc như nói, trong lớp Cố Vọng Thư cũng có một nữ sinh, từ nhỏ đã có ước mơ trở thành bác sỹ, nhỏ cũng tính toán học ban tự nhiên, đáng tiếc thành tích lại không tốt bằng ban xã hội, nên vẫn đang phân vân do dự.

    Sau khi việc phân ban kết thúc, năm học lớp 10 kết thúc.

    Nửa năm này trôi qua cũng thực nhanh.

    Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư không trở về Phần Thủy trấn, bởi vì căn nhà bọn họ mua ở Tiền Hồ trấn cũng đã trang hoàng xong. Ông Thẩm đã xin nghỉ dạy và chuyển hẳn lên Tiền Hồ trấn ở. Nhưng ông Thẩm không chịu ngồi yên, ông rất nhanh lại tìm được một công việc mới, làm giảng viên thư pháp trong một lớp phụ đạo ở Tiền Hồ trấn. Việc này tương đối thoải mái mà lương bổng cũng cao hơn nhiều so với làm giáo viên ở trường cấp 2 Phần Thủy trấn.

    Căn nhà diện tích lớn, hơn 150m2, ông Thẩm, Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư mỗi người một phòng riêng, trong nhà còn có một thư phòng, hai nhà vệ sinh, phòng khách diện tích cũng không nhỏ. Hướng ban công rất đẹp, mùa đông cũng có ánh sáng tự nhiên chiếu vào nhà. Trong phòng bếp cũng có một ban công nhỏ.
    Thẩm Húc Thần dựa theo thẩm mỹ của ông nội, trang hoàng nhà cửa theo phong cách truyền thống đơn giản. Điều hòa, máy giặt, bình nước nóng và đồ điện tử toàn bộ đều được lắp đặt. Trong phòng khách có tivi, trong thư phòng cũng có một cái máy vi tính, đúng rồi, trong tủ quần áo của ông Thẩm và Cố Vọng Thư, Thẩm Húc Thần đã chuẩn bị cho bọn họ nửa tủ quần áo mới.

    Thậm chí Thẩm Húc Thần còn tự mình chuẩn bị áo ngực và quần sịp cho Cố Vọng Thư.

    Đương nhiên không phải Thẩm Húc Thần biến thái mà là vì ông Thẩm căn bản không hiểu chuyện này, những chuyện gì liên quan tới con gái, ông nội đều không nắm rõ!

    Trong nhà không có phụ nữ thực không xong!

    Nghe nói, nếu con gái không mặc bra đúng lúc, về sau khi có ngực sẽ bị chảy xệ, rất nguy hiểm!

    Thẩm Húc Thần vẫn khuyên Cố Vọng Thư tự mình đi mua, nhưng Cố Vọng Thư ngày thường thì bưu hãn mà cứ động tới vấn đề này lại vô cùng ngại ngùng! Xấu hổ tới mức không thèm để ý tới Thẩm Húc Thần luôn!

    Một thằng con trai đi mua áo ngực cho con gái rất khó xử, cho nên Thẩm Húc Thần kéo cả Trình Dĩ Hoa đi theo! (Jer: há há há =))))

    Điều này trăm ngàn lần không thể để Cố Vọng Thư biết được! bằng không Cố Vọng Thư thẹn quá hóa giận đến khi đó Thẩm Húc Thần triệt để xong đời!

    Được rồi, chỉ mong Cố Vọng Thư vĩnh viễn không biết được chuyện này.

    Đầu kỳ nghỉ hè, chương trình 《 Siêu sao mới 》 càng ngày càng nổi tiếng. Trên thực tế, hồi tháng sáu, đài truyền hình Strawberry đã bắt đầu tuyên truyền về chương trình 《 Siêu sao mới 》 này. Học sinh trường chuyên phải ở trong kí túc xá, lại khuyết thiếu tin tức bên ngoài, nên cả đám chả đứa nào để ý. Nhưng tới tháng 7 khi cả trường được nghỉ hè, bọn họ mới phát hiện, chương trình này thu hút lượng người xem vô cùng đông đảo.

    Tuy rằng đây là chương trình thực tế đầu tiên tuyển chọn ngôi sao mới nhưng vì Thẩm Húc Thần đã lên kế hoạch chu đáo trước đó, nên quá trình quay chương trình phi thường thuận lợi, lợi nhuận cũng tăng đều đều. Các khu vực diễn ra thi tuyển đồng thời được tổ chức, bởi vì được quy hoạch hợp lý nên không khiến khán giả cảm thấy dài dòng, cũng không khiến người xem cảm thấy mệt mỏi. Chương trình quảng cáo chèn vào cũng rất chuyên nghiệp. Khán giả vừa xem chương trình vừa có thể nhắn tin bình chọn thí sinh mình yêu thích đã khơi dậy lòng nhiệt tình hứng thú của toàn dân mà cũng không làm chậm lại tính chuyên nghiệp của cuộc thi.

    Thẩm Húc Thần cũng chỉ xem qua một chút liền không chú ý tới nữa. Cậu vốn không có hứng thú gì đối với giới giải trí.

    Thẩm Húc Thần cảm thấy mình còn hứng thú với cửa hàng trên hệ thống hơn. Cậu là người tương đối có kế hoạch, bởi vậy đã sớm xem xét sẽ mua một số đồ dùng. Không dễ dàng mới tích cóp đủ 4 vạn tích phân (trong đó ba vạn là phần thưởng của giá trị danh vọng, còn lại một vạn là do nhiệm vụ hằng ngày tích cóp thành). Thẩm Húc Thần rốt cuộc cũng mua được bình ma dược đã mơ ước bấy lâu nay.

    Suy xét tới việc cố gắng kiếm được giá trị danh vọng, muốn giả heo ăn lão hổ, muốn trở thành nhân sinh người thắng tiến lên đỉnh cao nhất… Thẩm Húc Thần đã mua một bình ma dược tên là “Quang minh chi tuyền”.

    Quang Minh chi tuyền vô cùng đắt, nhưng đắt cũng có lý của nó.

    Đa số ma dược chỉ có tác dụng trong một thời gian nhất định, thời hạn ngắn thì có thể duy trì vài phút, thời hạn dài hơn thì có thể duy trì mấy tháng. Vô luận thời gian dài hay ngắn thì cũng chỉ có giới hạn của nó. Nhưng tác dụng của quang minh chi tuyền là vô thời hạn, nó có tác dụng cả đời, điều này phi thường khó gặp.

    Quang minh chi tuyền có thể tăng cường lực tương tác của người dùng nguyên tố quang hệ, trong giới ma pháp, đây là ma dược cấp thánh dành cho ma pháp sư.

    Sau khi dùng quang minh chi tuyền, nếu như người dùng có trình độ ma pháp cấp thấp như vậy ma pháp của hắn có thể tăng lên mấy cấp; nếu người dùng đã có trình độ ma pháp cao vậy hắn có thể đạt được bước đột phá nhất định; còn nếu không phải là ma pháp sư quang hệ mà uống lầm như vậy quang minh chi tuyền cũng có tác dụng biến người đó thành ma pháp sư quang hệ ở một mức độ nào đó. Đương nhiên, bình thường không tồn tại chuyện lầm lẫn, bởi vì quang minh chi tuyền thực sự rất quý hiếm.

    Ma dược càng cao minh thì lại càng có hạn chế với người dùng, quang minh chi tuyền cũng không ngoại lệ. Nếu như một người có nội tâm thập phần hắc ám, tính cách thập phần vặn vẹo, như vậy bình ma dược trân quý này cho dù có uống vào cũng không phát huy tác dụng.

    Nội tâm Thẩm Húc Thần tự nhiên không hề hắc ám, tính cách cậu cũng không vặn vẹo, cho nên quang minh chi tuyền đối với cậu mà nói đương nhiên có tác dụng. Nhưng cậu chỉ là một người bình thường, không hề có nguyên tố ma pháp nào trong người, cho nên sau khi dùng quang minh chi tuyền cậu cũng không thể trở thành quang hệ ma pháp sư được.

    Bù lại, sau khi dùng quang minh chi tuyền, Thẩm Húc Thần sẽ giống như một khối pin năng lượng mặt trời, mỗi khi cậu cảm thấy mệt mỏi, tâm tình không tốt, chỉ cần phơi nắng hoặc đứng dưới ánh trăng, sức khỏe sẽ khôi phục lại như cũ, lập tức trở nên sinh long hoạt hổ, hơn nữa làn da cũng vĩnh viễn không bị phơi đen. (Jer: ô ô ô, tui muốn dùng cái bình này, một thanh niên da trâu chia sẻ ọ.ọ)

    (Điểm này đối với hạng mục: tinh thần dồi dào mà hệ thống bắt buộc phải hoàn thành rất có hỗ trợ, đây cũng là lý do vì sao Thẩm Húc Thần lại lựa chọn mua bình ma dược đắt giá này. Cậu không thể cam đoan mình sẽ vĩnh viễn không rơi vào hoàn cảnh khiến cảm xúc không tốt, nên chỉ có thể cố gắng đề cao năng lực điều tiết của bản thân.)

    Cộng thêm, Thẩm Húc Thần dường như còn mang theo hào quang nam thần, lực tương tác tăng lên, quả thực vô cùng có lợi trong việc kết giao với người khác, còn thu hút nhóm tiểu động vật yêu thích.

    Hơn cả là, tố chất thân thể của Thẩm Húc Thần cũng được nâng cao một bậc, cậu cảm giác năng lực của mình càng ngày càng cường đại.

    Ngoài ra, Thẩm Húc Thần còn có thêm một số tiểu dị năng phụ trợ gân gà (vô bổ) — quang minh cầu phúc thuật, dị năng này chỉ có tác dụng lên người thân của cậu. Khi Thẩm Húc Thần tập trung nghĩ tới một người nào đó để chúc phúc, như vậy số mệnh người nọ sẽ càng trở nên may mắn, càng dễ dàng lấy được thành công (nếu chuyện thành công thì sẽ càng trở nên thuận lợi, hoặc chuyện chưa thành công thì sẽ gia tăng tỷ lệ thành công).

    Vì sao lại nói quang minh cầu phúc thuật thực vô bổ? Bởi vì gia tăng số mệnh có liên quan tới tinh thần lực của Thẩm Húc Thần.

    Tinh thần lực của Thẩm Húc Thần tuy rằng cao hơn người bình thường, phỏng chừng hiện tại không một ai có thể sánh ngang, nhưng cậu vẫn như cũ không hề thoát khỏi phạm trù “con người”, chuyện này tương đương với sau khi cậu thi triển quang minh cầu phúc thuật về sau, có thể gia tăng số mệnh cho người khác là phi thường hữu hạn. Nếu như Thẩm Húc Thần không thân quen lắm với người nọ, như vậy cầu phúc thuật của cậu cũng chỉ có tác dụng an ủi tâm lý.

    Nhưng vô bổ thì vô bổ, có năng lực này thấy thế nào cũng thực cao thượng nha! Thẩm Húc Thần thập phần AQ nghĩ. Cậu muốn tìm Trình Dĩ Hoa thử nghiệm một chút hiệu quả của cầu phúc thuật, kết quả khi gọi điện cho Trình Dĩ Hoa, điện thoại của tiểu tử kia đang tắt máy. Đến lúc này Thẩm Húc Thần mới nhận ra, cậu và Trình Dĩ Hoa đã lâu không liên hệ với nhau rồi.

    Chương 45: Lên thủ đô

    Mãi cho tới giữa tháng 7, Thẩm Húc Thần vẫn như cũ không thể liên lạc được với Trình Dĩ Hoa.

    Trung tuần tháng 7, dựa theo lời mời của Trâu gia, Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư cùng nhau lên thủ đô chơi.

    Trâu Tề tuy rằng công tác bận rộn nhưng bình thường vẫn sẽ bỏ ra chút thời gian tới quan tâm hai chị em bọn họ. Hơn nửa năm qua, Cố Vọng Thư đã trở nên thân thiết với Trâu Tề hơn rất nhiều. Lần này tới thủ đô, Cố Vọng Thư thậm chí còn cảm thấy vui vẻ cùng mong đợi. Từ khi sinh ra, nhỏ đã khuyết thiếu tình yêu thương của cha mẹ, nên đối với ‘chiến hữu của cha’ đặc biệt là khi ‘chiến hữu của cha’ vô cùng cẩn thận săn sóc lại thành thục có trách nhiệm tự nhiên rất yêu quý.

    Nhà Trâu gia là do bốn dãy nhà tạo thành. Có thể sở hữu bốn dãy nhà ở giữa trung tâm thủ đô đắt đỏ càng chứng tỏ tài lực và thân phận gia thế của gia đình đó. Trâu lão tướng quân là khai quốc công thần vẫn còn sống, Trâu Tề là cháu trai cả của ông ấy, cũng là gia chủ đương nhiệm Trâu gia. Vợ Trâu Tề là Khổng gia đại tiểu thư, tên gọi Khổng Đắc Dung, là em họ của gia chủ đương nhiệm Khổng gia. Bởi vậy, cuộc hôn nhân này xem như môn đăng hộ đối mà cả hai cũng lưỡng tình tương duyệt.

    Trâu gia kín tiếng ở chỗ, toàn bộ người Trâu gia đều kiên quyết tòng quân, không theo chính trị. Tuy rằng quân đội và chính trị Hoa quốc không tách rời nhưng hệ thống quân đội và hệ thống chính trị lại không giống nhau. Hơn nữa, người Trâu gia phần lớn đều tự lực từ tầng dưới cùng leo lên cao. Những người cùng thế hệ chỉ có một người giữ chức vị cao, còn những người khác sẽ làm việc ở dưới cơ sở.

    Tựa như Trâu Tề, lúc trước khi chú ấy gia nhập bộ đội đặc chủng, không ai biết chú ấy là đại thiếu gia Trâu gia, công lao của chú hiện tại đều là do mồ hôi nước mắt của mình tạo nên. Hoặc như cha Trâu Tề, lúc trước cũng là một đại hán tử mình đồng da sắt, sau này tham gia nhiệm vụ bị mất tay phải, bây giờ ông cùng vợ theo Trâu lão gia tử ở trong viện dưỡng lão tu thân dưỡng tính.

    Ba vị bối phận cao nhất của Trâu gia sở dĩ ở trong viện dưỡng lão cũng không phải nguyên nhân gì lớn, hoàn toàn là vì thân thể Trâu lão gia tử không được tốt. Ông Trâu tàn tật cùng bà Trâu lưu lại bên cạnh Trâu lão gia tử để dễ bề chiếu cố, đồng thời cũng tỏ lòng hiếu kính với cha mình. Hơn nữa, nói là viện dưỡng lão, kỳ thật một chút cũng không giống bệnh viện, mà nơi này quang cảnh tú lệ thoáng đãng, trừ viện an dưỡng riêng, xung quanh còn rải rác nhiều biệt thự nhỏ. Ông bà Trâu ở trong một căn nhà hiện đại cạnh đó, bình thường cũng có người hầu hạ.

    Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư đến thủ đô ngày thứ hai, Trâu Tề liền dẫn hai chị em tới viện an dưỡng thăm Trâu lão gia tử và ông bà Trâu. Bởi vì là con của ân nhân Trâu Tề, lại đã là người nhà mình nên ba vị trưởng bối tặng quà gặp mặt không ít, trong đó có hai khối ngọc thạch hảo hạng, bày tỏ sự coi trọng của Trâu gia với hai chị em.

    Trâu Tề và vợ chỉ có duy nhất một người con trai, tên Trâu Đạc. Cái tên này có chút khó đọc, hiện tại Trâu Đạc 12 tuổi, hết hè mới lên cấp 2, nhỏ hơn Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư bốn tuổi. Đừng thấy Trâu Đạc nhỏ tuổi, đến cùng cậu nhóc đó lớn lên giữa thành phố lớn thông tin phát triển, bởi vậy, ở một số phương diện nào đó càng hiểu biết nhiều hơn Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư. Có thể là vì hiện tại lực tương tác của Thẩm Húc Thần rất mạnh, nên Trâu Đạc vốn không sợ trời không sợ đất chỉ sợ cha mẹ lại rất thích Thẩm Húc Thần.

    Còn Khổng Đắc Dung là một người phụ nữ phi thường… phi thường khéo léo thông minh, tinh thông bốn ngôn ngữ Nga, Đức, Pháp, Trung, thường mặc xườn sám truyền thống, ngồi uống trà trưa tao nhã. Cố Vọng Thư rất nhanh đã trở thành fan não tàn của dì ấy. Thấy thế, Thẩm Húc Thần cũng khẽ thở phào một hơi, Cố Vọng Thư không cảm thấy sự ác ý nào từ Khổng Đắc Dung như vậy chứng tỏ dì Khổng là thật tâm đón nhận hai chị em bọn cậu. Điều này chứng tỏ dì Khổng thật sự muốn quan tâm tới Cố Vọng Thư (khả năng sau này dì ấy sẽ còn hướng dẫn và giáo dục Cố Vọng Thư nhiều hơn) không phải chỉ thể hiện ở bề ngoài.

    Bởi vì dì Khổng và Trâu Đạc đều tỏ ra vui vẻ tiếp đón nên chỉ qua vài ngày ở chung, Cố Vọng Thư đã không còn chút câu nệ nào.

    Dì Khổng thích dẫn Cố Vọng Thư đi dạo phố, còn ném Thẩm Húc Thần lại để Trâu Đạc tiếp đãi. Có lẽ là vì Trâu gia quá nổi bật nên không quá vài ngày sau, người trong giới đều biết Trâu gia vừa nhận con gái nuôi, là con của chiến hữu Trâu Tề đã hi sinh. Đương nhiên, cũng có loại người không sạch sẽ nên nhìn ai cũng không sạch sẽ, ở trong lòng còn thầm cho rằng, cái gọi là con của chiến hữu chẳng qua là con riêng của Trâu Tề đi?

    Nghe thấy lời đồn này, khi dì Khổng dẫn Cố Vọng Thư tham gia tiệc trà xã giao lại làm như không có việc gì nói: “Cô bé này vừa hiếu thuận lại hiểu chuyện, có đầu óc, có tâm nhãn, tôi thật sự yêu thích. Nếu không phải tuổi tác không đúng, tôi thật muốn thay Trâu Đạc đính ước. Nhưng mà, không làm con dâu thì làm con nuôi cũng tốt, tự dưng có thêm một đứa con gái tri kỷ, trong lòng tôi rất thỏa mãn.” Khổng Đắc Dung thật sự cảm thấy con người Cố Vọng Thư không tệ, làm con gái nuôi quá tuyệt.

    Mấy vị hảo hữu nghe vậy lập tức biết rõ ý tứ của Khổng Đắc Dung, tặng quà gặp mặt cũng không chút keo kiệt. Hai ngày này, trong phương diện lễ nghi Cố Vọng Thư đã được dì Khổng hướng dẫn, thoải mái nhận lễ, một chút cũng không rúm ró.

    Khổng Đắc Dung ngồi một bên mỉm cười vừa lòng.
    Không sai, làm con gái là vừa vặn.

    Khổng Đắc Dung là người thông minh.

    Cho dù Trâu Đạc và Cố Vọng Thư có cùng tuổi đi chăng nữa, chỉ sợ Khổng Đắc Dung cũng không thể đồng ý để Cố Vọng Thư làm con dâu mình. Đối với những người trong thế gia đại tộc, luôn có yêu cầu đặc thù đối với con dâu mình. Cố Vọng Thư rất tốt nhưng cô bé khuyết thiếu rất nhiều yêu cầu mà Khổng Đắc Dung mong muốn.

    Nhưng ngược lại làm con gái là tốt nhất, chỉ có là con gái thì Khổng Đắc Dung mới có thể thật tâm yêu thích Cố Vọng Thư.

    Những lời này nói ra thì tổn thương tình cảm hai bên, nhưng thế giới người lớn đều như vậy, cũng không thể nói Khổng Đắc Dung đạo đức giả.

    Là mẹ nuôi, Khổng Đắc Dung thực lòng nguyện ý bù đắp vật chất cho Cố Vọng Thư, cũng nguyện ý làm một người mẹ tốt để chỉ bảo cho cô bé. Thậm chí bà còn nguyện ý giúp Cố Vọng Thư mở rộng quan hệ sau này, làm chỗ dựa vững chắc cho Cố Vọng Thư.

    Xét thấy Trâu Tề công tác bận rộn, hai chị em ở thủ đô chơi không quá lâu, qua nửa tháng, bọn họ tính toán trở về nhà. Trước khi đi, Trâu Tề còn giao cho hai chị em mỗi người một chùm chìa khóa, nói: “Mấy năm trước, bởi vì không biết sự tồn tại của các con mà toàn bộ tiền trợ cấp của Lục Kiến Tinh ba đều giữ. Hiện tại các con đều cơm áo vô lo, ba không đưa tiền cho các con nữa, ba đã dùng số tiền đó mua một căn hộ ở đây cho các con. Chờ tới khi các con lên đại học, có thể tới đó ở.”

    Cho dù hai năm tới giá nhà còn chưa lên tới đỉnh điểm, nhưng dù nhà ở vành đai ba, vành đai bốn cũng không hề rẻ. Số tiền trợ cấp của Lục Kiến Tinh khẳng định không đủ mua. Nhưng chú Trâu đã nói tới mức này, hai chị em thật không biết nên từ chối thế nào.

    Đến Z tỉnh, khi hai chị em xuống máy bay đang định tới trạm xe bus bắt xe về nhà, thiếu chút nữa bị một người hù chết.

    “Sao em lại đi theo bọn anh?” Thẩm Húc Thần tức giận hỏi.

    Cố Vọng Thư đối với chú Trâu, dì Khổng rất có hảo cảm, nên nhóc con Trâu Đạc sức sống tràn đầy cũng được yêu ai yêu cả đường đi lối về. Nhưng mà, đừng nói Thẩm Húc Thần lúc này tính tình không quá tốt mà ngay chính Cố Vọng Thư, thấy sự xuất hiện của Trâu Đạc cũng bị dọa một thân mồ hôi lạnh.

    “Em nhờ người mua vé máy bay giúp, sau đó vụng trộm đi theo một nữ nhân khoảng 40 tuổi lên máy bay… ai nha, em luyến tiếc anh chị mà, cho nên muốn tới nhà anh chị chơi.” Trâu Đạc xách theo hành lý, mặt vô tội.

    Thẩm Húc Thần nhanh chóng xách nhóc con nghịch ngợm này tới trạm điện thoại công cộng, chỉ vào điện thoại nói với Trâu Đạc: “Gọi điện thoại cho bố mẹ em ngay lập tức.”

    “Em có di động…” Trâu Đạc nhỏ giọng nói.

    “Vậy còn không mau gọi đi!”

    “Di động hết pin rồi…” Trâu Đạc chu môi nói. Nhóc thấy sắc mặt Thẩm Húc Thần thay đổi, nhanh chóng bỏ thêm một câu: “Anh yên tâm, em không phải bỏ nhà trốn đi đâu, em đã để lại giấy nhắn trên bàn trà, ba mẹ nhất định biết em tới tìm hai người mà.”

    Mặc kệ Trâu Đạc nói cái gì, Thẩm Húc Thần vẫn tự mình gọi điện cho Trâu Tề, sau khi được chú ấy cho phép, cậu mới dẫn Trâu Đạc về Tiền Hồ trấn.

    Nghỉ hè, trẻ con thành phố có thể làm gì? Đi học thêm? Lên mạng chơi?

    Nhưng trẻ con nông thôn lại có rất nhiều chuyện để làm! Mùa hè, bọn họ có thể ra suối bắt cá móc cua, có thể lên núi chạy nhảy hái nấm bắt thú rừng, có thể giúp gia đình cho gà ăn, lùa vịt, chăm heo… Trâu Đạc quả thực chơi muốn điên rồi. Trẻ con thành phố nhìn cái gì dưới quê cũng thấy mới mẻ.

    Trâu Đạc tràn đầy tinh lực, mỗi ngày trời chưa sáng đã rời giường, giữa trưa mọi người đều đi ngủ, còn nó có thể chạy ngược chạy xuôi giữa trời nắng không biết mệt. Ba tuần sau, khi lính của Trâu Tề tới đón nhóc đó về, Trâu Đạc đã biến thành một hòn than. Mấy anh lính kia thiếu chút nữa còn không nhận ra con trai sếp.

    Cố Vọng Thư vỗ vỗ hai chân bủn rủn, thở phào một hơi, rốt cuộc cũng có thể tống cổ thằng nhóc thừa tinh lực kia về nhà! Còn nữa, chẳng lẽ thể lực con gái yếu thế sao? rõ ràng Thẩm Húc Thần cũng cùng Trâu Đạc chơi như điên, cũng chạy tới chạy lui giữa trời nắng mà sao không cảm thấy Thẩm Húc Thần mệt mỏi gì chứ?

    Đương nhiên, ngoại trừ vui chơi ra, Thẩm Húc Thần cũng kèm Trâu Đạc học bài, bằng không không biết nói sao với Trâu gia. Khi Thẩm Húc Thần nghiêm túc học tập, Trâu Đạc cũng hoàn thành xong toàn bộ bài tập hè còn chuẩn bị trước chương trình học cấp 2 sắp tới; Khi Thẩm Húc Thần luyện thư pháp, Trâu Đạc cũng chăm chỉ tập viết chữ đẹp. Phỏng chừng là bị Trâu Tề giáo huấn nên tính phục tùng và tính kỉ luật của Trâu Đạc cực kỳ cao. Chỉ cần nhóc đó hạ quyết tâm học tập, thì hiệu suất rất không tồi. Nói đi cũng phải nói lại, nhóc con này cũng coi như đáng yêu nhưng tinh lực thì thực sự vô cùng dồi dào.

    Sau khi Trâu Đạc trở về thủ đô rồi, kỳ nghỉ hè cũng chỉ còn nửa tháng, Trình Dĩ Hoa vẫn không thấy tung tích.

    Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư cùng nhau xem mấy kỳ 《 siêu sao mới 》 tuy rằng cậu không hứng thú mấy nhưng cũng chú ý tới một tuyển thủ trong đó. Vị kia là một thanh niên vô cùng đẹp trai năm hai mới 20, tên gọi Triệu Vân Ân, sở trường chơi nhạc cụ, từ kéo đàn violon cho tới chơi trống. Thi đấu tới hiện tại, anh ta đã biểu diễn 5 loại nhạc cụ. Triệu Vân Ân hát cũng rất hay, còn có thể tự viết nhạc, ca từ cũng không có vấn đề gì. Anh ta còn biết cả tiếng Anh và tiếng Pháp, hát tiếng nước ngoài cũng không chê vào đâu được.

    Đương nhiên, đây không phải trọng điểm, trọng điểm ở chỗ Thẩm Húc Thần biết người tên Triệu Vân Ân này.

    Ở đời trước, Triệu Vân Ân là ngôi sao quốc tế rồi mới trở về trong nước hoạt động. Năm 26 tuổi, anh ta lấy thân phận người Hoa tham gia diễn vai chính bộ phim điện ảnh 《 Bóng dáng sát thủ 》 nhận được giải thưởng ảnh đế Oka, lấy thân phận ảnh đế quốc tế chính thức xuất đạo. Đến khi đó người trong nước mới chính thức biết tới Triệu Vân Ân.

    Từ đó về sau, Triệu Vân Ân lăn lộn trong giới điện ảnh quốc nội tựa như cá gặp nước. Đồng thời, sự nghiệp quốc tế của anh ta cũng thật sự rộng mở. Anh ta đa tài đa nghệ, không chỉ diễn xuất giỏi mà còn sáng tác cả nhạc phim. Không ít truyền thông bát quái đồn thổi Triệu Vân Ân có lai lịch lớn, quan hệ rộng. Đáng nhắc tới nhất chính là cha mẹ Triệu Vân Ân đều là Hoa kiều, người Mỹ gốc Hoa, nhưng Triệu Vân Ân lại có quốc tịch Hoa quốc. Tuy rằng anh ta sinh ra và lớn lên ở nước ngoài, nhưng anh ta phi thường yêu quê hương, thậm chí có chút sùng bái mù quáng với văn hóa nước nhà.

    Đời này, bởi vì chương trình 《 Siêu sao mới 》 ngang trời xuất thế, không ngờ Triệu Vân Ân lại xuất đạo sớm 6 năm. Thẩm Húc Thần sở dĩ có kiên nhẫn cùng Cố Vọng Thư ngồi xem chương trình này bởi vì cậu coi như một nửa fan của Triệu Vân Ân.

    Cái gọi là một nửa fan chính là Thẩm Húc Thần không support, không theo dõi tin tức, không quỳ liếm, là một fan cực kỳ âm thầm. Nhưng chỉ cần có phim điện ảnh của Triệu Vân Ân được công chiếu, cậu đều bỏ túi tiền tới rạp phim đóng góp tiền vé. Điều đáng nói đến là, phim của Triệu Vân Ân đều không tệ, trên cơ bản chưa từng có bộ phim nào bị xịt.

    Nghĩ tới đời trước Triệu Vân Ân lấy danh hiệu ảnh đế quốc tế xuất đạo, đời này lại xuất đạo nhờ chương trình tuyển chọn ngôi sao — không phải nói chương trình truyền hình thực tế không tốt mà là thân phận này có cấp bậc kém hơn nhiều lắm. Trong lòng Thẩm Húc Thần có một loại cảm giác áy náy đối với nam thần, bởi vì loại kết quả này hoàn toàn bắt nguồn từ bản kế hoạch của cậu từ đó tạo ra hiệu ứng bươm bướm. Aiz, chỉ mong Triệu ảnh đế đời này cũng có thể xuôi chèo mát mái nhanh chóng bước lên đỉnh cao nhất, bằng không Thẩm Húc Thần sẽ muốn mổ bụng tự sát mất!

    Chương 46: Tai Nạn

    Sắp khai giảng năm học mới, Trình Dĩ Hoa biến mất cả kỳ nghỉ hè rốt cuộc cũng liên lạc với Thẩm Húc Thần.

    “Cậu rốt cuộc cũng nhớ tới tớ? Tớ còn cho rằng cậu đã bị người ngoài hành tinh bắt đi rồi đấy! Lúc đầu tớ còn tưởng sau khi chuyển tới Tiền Hồ trấn, nghỉ hè tớ có thể tới tìm cậu chơi. Không ngờ cậu lại sạch sẽ lưu loát biến mất hai tháng liền.” Thẩm Húc Thần mở miệng trêu đùa.

    Trình Dĩ Hoa tự động gia công lý giải câu nói của Thẩm Húc Thần một phen, sau đó không nhanh không chậm đáp: “Tớ cũng rất nhớ cậu. Mai chúng ta gặp nhau đi. Cho cậu chọn chỗ.” Giọng cậu ta qua tai nghe điện thoại truyền tới, mang theo chút cảm giác không chân thật.

    “Tớ thế nào cũng được, cậu chọn đi.” Thẩm Húc Thần nói.

    “Vậy KFC?” Trình Dĩ Hoa hỏi.

    Bởi vì Tiền Hồ trấn không lớn nên cả trấn chỉ có một cửa hàng thức ăn nhanh, KFC đã thoát khỏi hình thức kinh doanh cơ bản trước đây, một mình một kiểu mở cửa hàng ngay tại ngã tư đường phồn hoa nhất của trấn. Trong thời đại này, cho dù có là thành phố lớn đi chăng nữa thì KFC cũng chính là phần thưởng cha mẹ cho lũ nhỏ đến nếu nó đạt thành tích tốt, chứ đừng nói là Tiền Hồ trấn nho nhỏ. KFC hoàn toàn là chỗ của kẻ có tiền tới chơi. Đương nhiên, cũng là nơi các nhóm học sinh tụ tập hoặc các cặp tình đi hẹn hò tạt vào.

    Thẩm Húc Thần không thích KFC, dạ dày cậu triệt để là dạ dày người Hoa. Tám loại món chính hoặc thanh đạm hoặc cay xè, vô luận mùi vị thế nào, cậu ăn hoàn toàn không thành vấn đề, nhưng còn đồ Âu ăn một lần tởn tới già, cái gì thức ăn nhanh, cái gì bít tết cà ri, cho dù là đại tiệc cao nhã của nước Pháp, dạ dày Thẩm Húc Thần đều muốn kháng nghị một phen.

    Thân là người nhà quê, lần đầu tiên trong đời Thẩm Húc Thần ăn đồ KFC là vào năm lớp 9.

    Lúc ấy chủ nhiệm lớp nói, nếu học sinh nào thi tốt, thầy ấy sẽ mua KFC về cho người đó ăn. Kết quả mọi người đều thi không tệ. Chủ nhiệm lớp giữ lời hứa, quả nhiên mua rất nhiều khoa tây chiên về chia cho cả lũ. Chỉ là đường đi từ Tiền Hồ trấn về Phần Thủy trấn không gần, khi Thẩm Húc Thần ăn được một miếng khoai tây chiên, thì miếng khoai đó đã nguột ngắt cả rồi.

    Thẩm Húc Thần cảm thấy thực khó ăn. Đứa bạn ngồi cùng bàn dùng loại ánh mắt kiểu như ‘mày không biết thưởng thức gì cả’ nhìn cậu, còn khuyên nhủ: “Mày thử chấm với sốt cà chua ăn xem.”

    Thẩm Húc Thần liếc chỗ sốt cà chua đặc đặc sệt sệt còn đỏ lòm lòm, càng không muốn ăn.

    Sau này, lần thứ hai Thẩm Húc Thần ăn KFC là khi đang học đại học, cậu gọi một chiếc Hamburger… lần đầu ăn salad và mỡ bò, Thẩm Húc Thần thiếu chút nữa liền phun ngay tại chỗ.

    Hai lần trải nghiệm đều không mấy tốt đẹp, cho nên từ đó về sau cậu không quan tâm KFC có quảng cáo thơm ngon cỡ nào, có nhiều fan não tàn ra sao, Thẩm Húc Thần đã hoàn toàn vô cảm với nó.

    “Tớ không thích KFC….” Thẩm Húc Thần đúng lý hợp tình nói.

    “Vậy tiệm trà sữa ở trung tâm thương mại?” Trình Dĩ Hoa lại hỏi.

    “Hai thằng con trai đi uống trà sữa? cậu không cảm thấy rất đàn bà sao?” Thẩm Húc Thần nói.

    “Vậy tiệm sách?”

    “Ở trong tiệm sách có thể nói chuyện à? Cậu hẹn tớ ra ngoài chẳng lẽ là muốn hai đứa đều trầm mặc ngồi đọc sách?” Thẩm Húc Thần tiếp tục phản bác.

    “….Vậy cậu chọn chỗ đi.” Trình Dĩ Hoa chán nản.

    “Tớ thế nào cũng được.” Thẩm Húc Thần thốt ra.
    “…” Trình Dĩ Hoa hít sâu một hơi, cậu chắc chắn rằng cách dây điện thoại Thẩm Húc Thần không cách nào đánh được mình, mới thử thăm dò nói: “Có người nào từng nói với cậu, cậu phiền toái như vậy rất giống con gái chưa?”

    “Cậu cmn mới giống con gái!” Thẩm Húc Thần đã quên bản thân từng làm gương tốt giáo dục Cố Vọng Thư không được văng tục chửi bậy.

    “Cậu xem, bộ dạng cậu nổi giận làm nũng như vậy càng giống con gái!” Trình Dĩ Hoa nhịn không được bật cười, tâm tình vô cùng vui sướng.

    Cậu cmn mới nổi giận! Cậu cmn mới làm nũng! Thẩm Húc Thần hận không thể ném ngay cái điện thoại vào mặt Trình Dĩ Hoa.

    Hai thằng con trai không chút sáng ý cuối cùng quyết định đi lượn đường, lượn đường xong thì có thể đi dạo trong siêu thị.

    Ngày hôm sau, Thẩm Húc Thần đã sớm tới địa điểm hẹn gặp. Cậu ngồi chờ trong trạm xe bus, trong lúc chờ Trình Dĩ Hoa, dư quang khóe mắt liếc thấy một nam sinh dáng người cao lớn. Nam sinh kia tựa hồ cũng đang nhìn Thẩm Húc Thần. Con gái mỗi khi được nam nhân chú ý tới sẽ nhịn không được mà bày ra tư thái ưu nhã dễ nhìn, Thẩm Húc Thần là gay, được một nam sinh thưởng thức, cậu cũng theo bản năng ưỡn ngực ngẩng đầu – không thể để người ngưỡng mộ mình thất vọng a. (Jer: thả thính, thả thính kìa =)))))

    Qua vài giây, Thẩm Húc Thần mới triệt để phản ứng lại, cậu mãnh liệt xoay người lại, lấy ngón tay chỉ thẳng nam sinh cao lớn, ngạc nhiên nói: “Đệt, cậu thay đổi nhiều quá!”

    Hai tháng hè không gặp, Trình Dĩ Hoa đen đi rất nhiều, làn da trắng vốn có đã biến thành màu đồng cổ. Tóc cắt đầu đinh ba phân. Hơn nữa, mắt Trình Dĩ Hoa trở nên tinh ranh hữu thần, cả người dường như càng sắc bén hơn trước rất nhiều. Nếu như trước kia, Trình Dĩ Hoa là một thư sinh tiêu chuẩn, như vậy hiện tại, Trình Dĩ Hoa giống như…

    “Cậu đi lính?” Thẩm Húc Thần bật thốt.

    Trình Dĩ Hoa sờ sờ cái đầu đinh của mình, nhịn không được khóe miệng cong cong: “Cậu nhìn ra? Nghỉ hè tớ tới chỗ mẹ chơi, đúng lúc có đợt huấn luyện tân binh, tớ liền luyện tập cùng bọn họ. Quả đầu này là tớ tự cắt, dùng dao cạo râu cạo, trông thế nào?”

    “Huấn luyện khắc khổ lắm hả?”

    “Có một chút…” Trình Dĩ Hoa như nghĩ tới cái gì đó, ngữ khí tạm dừng một chút.

    “Hắc, vậy cậu luyện tập cùng bọn họ có được sờ vào súng không?” Thẩm Húc Thần hứng thú bừng bừng hỏi. Nam nhân đối với vũ khí luôn có một loại đam mê trời sinh.

    Trình Dĩ Hoa lắc đầu, trong quân ngũ có điều lệ quy định nghiêm ngặt, cậu là nhân viên ngoài biên chế căn bản không được nhìn thấy chứ đừng nói là sờ. Nhưng rất nhanh Trình Dĩ Hoa lại trở nên đắc ý, cậu khoe bắp tay của mình cho Thẩm Húc Thần xem, lại vỗ vỗ bụng tự hào nói: “Cậu sờ cơ bắp của tớ thử xem, luyện ra cả cơ rồi này, hiện tại tớ không cần gồng cũng đặc biệt cứng rắn.”

    Trình Dĩ Hoa mặc một chiếc áo sơ mi trắng tinh, quần áo cũng rộng rãi, che phủ cả dáng người. Thẩm Húc Thần vươn tay ra, dùng đầu ngón trỏ chọt chọt lên ngực Trình Dĩ Hoa, xúc cảm không tệ nha. Cậu lại nhịn không được sờ soạng bụng Trình Dĩ Hoa một phen. Trình Dĩ Hoa né người ra sau một chút.

    Thẩm Húc Thần giữ nguyên tư thế duỗi tay ngốc ngốc nhìn Trình Dĩ Hoa.

    Trình Dĩ Hoa khụ khụ một chút, nói: “Ừm… rất buồn, không cho sờ.”

    Thẩm Húc Thần thẹn quá hóa giận rút tay về: “Tớ vốn đâu có muốn sờ, còn không phải do cậu muốn khoe cơ sao!” (Jer: Hai bạn moe quớ =))))

    Ánh dương quang tháng tám đặc biệt dễ chịu, thời tiết bên ngoài có chút nóng. Có thể là do sắp khai giảng nên trên đường rất đông người, bọn học sinh nhân dịp mấy ngày nghỉ cuối cùng phóng túng chơi bời một chút. Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa song song đi bộ trên vỉa hè, bởi vì vỉa hè không rộng, người thì đông, ngẫu nhiên né tránh người đi đường, vai bọn họ lại chạm vào nhau.

    Hai bên đường đều là cửa hàng, đa số đều có bật nhạc, âm thanh nghe cũng không sắc nét.

    Thẩm Húc Thần nghe được có vài cửa hàng đang bật mấy bài hát của các tuyển thủ trong chương trình 《 Siêu sao mới 》 mấy nhóm nữ sinh đi ngang qua người bọn họ cũng líu ríu trò chuyện trận thi đấu ngày hôm qua. Có thể thấy chương trình này phi thường hấp dẫn người xem. Thẩm Húc Thần trong lòng có chút đắc ý.

    “Kỳ nghỉ hè của cậu thế nào? Gần đây có đọc sách gì mới không?” Trình Dĩ Hoa hỏi.

    “Tới thủ đô chơi, rồi dẫn một thằng nhóc thành phố nghịch ngợm xuống nông thôn… đúng rồi, tớ vẫn đang tự học tiếng Đức, hiện tại giao tiếp cơ bản không thành vấn đề!” Thẩm Húc Thần dương dương đắc ý nói. Dựa theo tuổi tâm lý của Thẩm Húc Thần, cậu căn bản không thể thích khoe khoang như vậy, nhưng ai bảo Trình Dĩ Hoa là một thiên tài, cậu ta còn luôn vô tình cố ý dùng chỉ số thông minh đè ép cậu chứ, Thẩm Húc Thần là người trưởng thành sống lại có bàn tay vàng, cũng nhịn không được muốn dùng chỉ số thông minh của mình đè ép Trình Dĩ Hoa vài lần.

    “Tiếng Đức? rất đáng học. Trong phương diện phát triển khoa học kỹ thuật, người Đức vẫn đi đầu thế giới.” Trình Dĩ Hoa tỏ vẻ tán đồng. Đối với Trình Dĩ Hoa mà nói, học thêm một ngôn ngữ mới chính là nắm giữ một công cụ mới. Cậu thường tận dụng mọi khả năng toàn diện của mình để nắm giữ một tri thức mới nên bước đầu thường là học thêm một ngôn ngữ mới.

    Thẩm Húc Thần nhịn không được mỉm cười một cái.

    “Đợi sau khi khai giảng, chúng ta càng có nhiều thời giờ để trao đổi.” Trình Dĩ Hoa thản nhiên nói.

    “Khai giảng? cậu vẫn tiếp tục đi học sao?” Thẩm Húc Thần miệng tiện hỏi. Trong trí nhớ của Thẩm Húc Thần, Trình Dĩ Hoa từ sau học kỳ 1 lớp 10 đã xin nghỉ học, từ đó về sau không hề tới trường lần nào. Thế nhưng, sau khi Thẩm Húc Thần sống lại, Trình Dĩ Hoa không hề nghỉ học buổi nào, khiến cậu cảm thấy kỳ quái.

    Trình Dĩ Hoa nhìn Thẩm Húc Thần một cái, dường như không hiểu sao Thẩm Húc Thần lại hỏi như vậy. Cậu đáp: “Đương nhiên phải tới trường rồi, hơn nữa, còn chuyện này tớ đã lên kế hoạch rất lâu, vẫn chưa nói với cậu, hiện tại rốt cuộc thành công. Tớ đã nói với lãnh đạo nhà trường, đợi sau khi khai giảng…”

    Sự tình chỉ diễn ra trong vài giây ngắn ngủi, Trình Dĩ Hoa vẫn tự hào về đầu óc mình, đang mải thao thao bất tuyệt, một giây trước cậu còn đang nói chuyện với Thẩm Húc Thần, một giây sau, Thẩm Húc Thần đã đẩy cậu ra, chắn ở phía trước cậu. Trình Dĩ Hoa chưa bao giờ biết được tốc độ của Thẩm Húc Thần lại có thể nhanh như vậy.

    Thẩm Húc Thần chịu đựng đau đớn, đá một cước vào tên cầm dao. Tên đó bay xa ba mét, đập đầu vào thùng rác ven đường, lập tức ngất xỉu.

    Thẩm Húc Thần lúc này mới thở phào một hơi, cậu nhìn quanh bốn phía, không thấy phần tử khả nghi nào nữa, mới nhếch miệng mỉm cười với Trình Dĩ Hoa. Nếu không phải do thân thể cậu đã được cải tạo qua, phỏng chừng hôm nay liền tàn phế ở chỗ này.

    “Mau gọi cấp cứu! Mau báo cảnh sát!” Trình Dĩ Hoa giờ mới phản ứng lại, lập tức bước nhanh tới, đỡ lấy thắt lưng Thẩm Húc Thần hét ầm lên.

    Trình Dĩ Hoa nhìn con dao vẫn đang cắm trên ngực Thẩm Húc Thần, toàn bộ đầu óc đều trống rỗng. Cậu biết hiện tại không thể để Thẩm Húc Thần cử động, rồi phải gọi cấp cứu tới…

    Sau đó? Sau đó nên làm gì tiếp?

    Thẩm Húc Thần có thể nói chuyện nữa không?

    Vị trí con dao có chút lệch, vị trí này không phải chỗ trái tim, cho nên nhất định Thẩm Húc Thần sẽ không sao, đúng không?

    Những người qua đường sững sờ vài giây, dân chúng lúc này còn chưa lạnh lùng thờ ơ như mấy năm sau. Trừ bỏ người báo cảnh sát còn gọi xe cứu thương, còn có mấy thanh niên trẻ tuổi còn chạy tới giúp trói chặt tên cầm dao hành hung người đã ngất xỉu kia. Dây thừng do ông chủ cửa hàng may gần đó cung cấp.

    “Đừng sợ, tớ không sao.” Thẩm Húc Thần tuy rằng có thể bỏ tích phân mua đồ dùng trị liệu nhưng cậu đã dùng qua quang minh chi tuyền. Hiện tại, ánh mặt trời chói chang như vậy, cậu sẽ nhanh chóng hồi phục lại như cũ, cho nên nhất định sẽ không có việc gì. Huống chi, con dao kia cắm không sâu, cũng không ở vị trí nguy hiểm tính mạng.

    Chương 47: Mục tiêu tên cướp

    Trình gia đời đời đều làm ruộng kiếm sống. Trình lão gia tử cũng không ngoại lệ, đừng thấy ông ấy hiện tại có sở thích phong nhã gì đó mà lầm, kỳ thật bản chất bên trong ông ấy vẫn còn rất quê mùa. Trình lão gia tử cưới vợ vào năm 18 tuổi, là một tiểu mỹ nhân cùng thôn. Một năm sau, vợ ông vì khó sinh mà qua đời, chỉ để lại cho ông một đứa con trai. Trình lão gia tử đặt tên cho con trai là Trình Cách Mạng, sau đó nhờ họ hàng chăm sóc con trai, còn mình xắn tay áo xung phong đi làm cách mạng.

    Trình lão gia tử là một người can đảm có dũng khí, khi đánh giặc đặc biệt liều mạng, chính vì thế mà địa vị trong quân ngũ tự nhiên cũng không ngừng được nâng cao. Sau khi đất nước được giải phóng, Trình lão gia tử cũng vừa qua bốn mươi, quyền cao chức trọng, lại cưới một người vợ thứ hai tên gọi Tôn Chiến Bình. Tôn gia có tiền có thế. Tôn Chiến Bình lại sinh cho Trình lão gia tử một người con trai nữa tên gọi Trình Tân Quốc.

    Trình lão gia tử vẫn không quên đứa con cả của mình dưới quê, tới khi ông trở về tìm đứa con cả của mình, Trình Cách Mạng đã cưới vợ. Tôn Chiến Bình cũng đối xử không tệ với Trình Cách Mạng, bởi vì Trình Cách Mạng không biết chữ, tính cách cũng hàm hậu căn bản không thể tạo uy hiếp được gì với Trình Tân Quốc, cô vui mừng trở thành một bà mẹ kế hiền lương thục đức. Một thời gian sau, Trình Cách Mạng và vợ hắn không quen cuộc sống xô bồ trên thành phố lớn nên đã trở về quê nhà. Có Trình lão gia tử chiếu cố, cuộc sống của vợ chồng Trình Cách Mạng coi như không tệ.

    Trình Cách Mạng và vợ sinh ra Trình Văn Hóa. Trình lão gia tử biết thằng cả nhà mình không thể dạy dỗ tốt cho cháu trai mình, liền đặt trọn tâm tư lên cháu trai trưởng Trình Văn Hóa, quyết định đón nó lên ở cạnh bên mình, ở cùng một chỗ với thằng út tiện bề dạy dỗ giáo dục. Trình Văn Hóa chỉ nhỏ hơn Trình Tân Quốc ba tuổi, hai người trên danh nghĩa là chú – cháu, nhưng kỳ thật càng giống anh em cùng thế hệ. Sau khi bọn họ trưởng thành, Trình Văn Hóa gia nhập quân ngũ, còn Trình Tân Quốc ở lại Trình gia, dưới sự hướng dẫn của Tôn gia đã lựa chọn đi theo chính trị.

    Sâu trong nội tâm của Trình Văn Hóa, hắn không hề cảm thấy mình là Trình đại thiếu gia quyền thế. Cho nên khi cưới vợ, hắn đã chọn người hắn yêu, không giống Trình Tân Quốc phải lựa chọn hôn nhân chính trị, thông gia môn đăng hộ đối. Thậm chí, kể cả khi vợ Trình Văn Hóa, Tần Ngọc bận rộn công tác không có thời gian chăm sóc con cái, Trình Văn Hóa vẫn lựa chọn gửi con ở bên nhà ngoại mà không đưa con tới nhà nội trên thủ đô. Suy nghĩ này của Trình Văn Hóa hiển nhiên cũng ảnh hưởng sâu sắc tới Trình Dĩ Hoa.

    Trình Dĩ Hoa là thế hệ thứ tư của Trình gia, từ nhỏ cậu đã không hề cảm thấy mình là người Trình gia trên thủ đô, trong mắt cậu, Trình gia trên thủ đô chỉ là gia đình gồm cụ nội (Trình lão gia tử, Tôn Chiến Bình), ông chú (Trình Tân Quốc), bà thím (Dương Duyệt) và cô họ (Trình Tú Nghiên).

    Đương nhiên, Trình Dĩ Hoa vẫn có cảm tình đối với người Trình gia trên thủ đô, Trình lão gia tử cũng rất yêu thương cậu, Tôn Chiến Bình rất hòa ái, vợ chồng Trình Tân Quốc và Dương Duyệt đối xử không tệ với cậu, Trình Tú Nghiên lớn hơn cậu không bao nhiêu cũng có quan hệ thân thiết với cậu.

    Vậy đại nhân vật như Trình lão gia tử vì sao lại đồng ý để chắt trai Trình Dĩ Hoa nuôi dưỡng tại Tần gia? Nguyên nhân là vì khi Trình Dĩ Hoa vừa mới sinh ra, Trình lão gia tử từng tìm người tính một quẻ cho Trình Dĩ Hoa.

    Vị cao nhân kia nói Trình Dĩ Hoa vốn có mệnh nhất phi trùng thiên (một bước lên mây), nhưng bị tiểu nhân quấy phá nên trong mệnh có một kiếp nạn, kiếp nạn này nếu không thể an ổn qua đi, sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ. Những năm qua thủ đô loạn lạc, Trình lão gia tử đành cam chịu để vợ chồng Trình Văn Hóa nuôi dưỡng Trình Dĩ Hoa ở Tiền Hồ trấn.

    Nếu Thẩm Húc Thần không trùng sinh, cậu sẽ không thể trở thành bằng hữu của Trình Dĩ Hoa.

    Nếu bọn họ không trở thành bằng hữu, Trình Dĩ Hoa sẽ không biết hai chị em song sinh là con ân nhân của Trâu gia.

    Nếu Trâu Tề không tới tìm hai chị em, ông ấy sẽ không cảm kích Trình Dĩ Hoa.

    Nếu Trâu Tề không cảm kích Trình Dĩ Hoa, như vậy quan hệ giữa Trâu gia và Trình gia dù có tốt tới mấy cũng không đến mức trở nên thân thiết rồi hỗ trợ hợp tác nhau trong công việc.

    Nếu hai nhà Trâu – Trình không hợp tác, như vậy Trình Văn Hóa sẽ không thể hoàn thành nhiệm vụ bí mật một cách hoàn hảo, khiến thủ phạm chính nắm được cơ hội trốn thoát rồi quyết định quay lại trả thù.

    Trong kiếp trước, sở dĩ Trình Dĩ Hoa tạm nghỉ học là vì cậu từng bị bắt cóc.
    Tên bắt cóc dùng tính mạng Trình Dĩ Hoa để uy hiếp Trình Văn Hóa thả đồng bọn. Tuy rằng sau này được cứu trở về nhưng Trình Dĩ Hoa đã bị tên bắt cóc tra tấn hết lần này tới lần khác tới mức hai chân tàn phế không đi lại được. Từ đó về sau, tính cách Trình Dĩ Hoa trở nên thực tăm tối, cậu ta còn mắc phải chứng vọng tưởng mức độ nhẹ.

    Bởi vì có chỉ số thông minh rất cao, nên những bác sỹ tâm lý tới chữa trị cho Trình Dĩ Hoa đều bị cậu ta nhiễu loạn tới choáng váng, cuối cùng bệnh tâm lý của Trình Dĩ Hoa không thể nào khỏi hẳn. Cậu luôn ru rú trong phòng không hề bước chân ra ngoài, từ chối tiếp xúc với người lạ. Tần Ngọc xin thôi việc toàn tâm toàn ý ở nhà chăm con, sau này tình hình của Trình Dĩ Hoa mới dần trở nên tốt hơn chút. Cho dù sau này Trình Dĩ Hoa cũng coi như công thành danh toại nhưng cậu luôn không hề xuất hiện trước mặt người khác, cuộc sống sinh hoạt đã bị phá hủy hoàn toàn.

    Đời này, bởi vì có Thẩm Húc Thần tạo hiệu ứng bươm bướm, gây ra một cơn bão thay đổi hết mọi thứ.

    Đầu tiên là chuyện hai nhà Trâu Trình bắt tay hợp tác với nhau. Sau khi nhiệm vụ của Trình Văn Hóa thất bại rơi vào vũng bùn, đã lén bí mật liên lạc với Trâu Tề. Làm một quân nhân kỳ thật rất vô lại, cứng nhắc tuân thủ quy định là bọn họ, nhưng làm việc không theo một khuôn mẫu nào cũng là bọn họ. Dưới sự trợ giúp bí mật của Trâu gia, tiểu gia tộc cả gan hợp tác với tổ chức phản quốc ở nước ngoài, buôn lậu thuốc phiện rất nhanh đã bị khống chế toàn bộ, thậm chí còn lôi ra được cả một con cá lớn kẻ chủ mưu nấp sau màn — tên này vốn mấy năm sau mới bị bắt.

    Chỉ là, trong số mệnh Trình Dĩ Hoa đã định trước có một kiếp nạn, tuy rằng tên tội phạm không thể bắt cóc Trình Dĩ Hoa để uy hiếp Trình Văn Hóa nhưng tên đó cùng đường bí lối chó cùng bứt giậu muốn kéo theo con trai Trình Văn Hóa bồi táng cùng mình. Nếu như Thẩm Húc Thần không phản ứng nhanh như vậy con dao kia đã đâm trúng tim Trình Dĩ Hoa rồi.

    Hiện tại Trình Dĩ Hoa lông tóc vô thương, ngồi lặng một góc ngoài phòng cấp cứu, đầu chôn chặt giữa hai chân. Thời gian từng chút trôi qua, mỗi một giây đối với Trình Dĩ Hoa tựa như một loại tra tấn. Trên quần áo cậu loang lổ máu tươi, đều là máu của Thẩm Húc Thần.

    Vợ chồng cậu cả Tần gia chạy tới bệnh viện trước tiên.

    Cậu cả cũng đã gọi điện báo cho ông Thẩm Bình Trung. Không bao lâu sau, ông Thẩm và Cố Vọng Thư cũng chạy tới. Sắc mặt ông Thẩm nôn nóng còn Cố Vọng Thư lại tái mét. Bọn họ vô cùng tức giận đối với Trình Dĩ Hoa và người nhà cậu. Nhưng Thẩm Húc Thần vẫn còn đang ở trong phòng cấp cứu, ông Thẩm và Cố Vọng Thư đành phải nuối tức giận, khủng hoảng, lo lắng cùng nôn nóng xuống đáy lòng, bức ép bản thân phải tận lực bình tĩnh ngồi chờ bên ngoài phòng cấp cứu.

    “Bác sỹ chuyên gia của An Thành đang tới nơi này.” Cậu cả nói.

    Con nhà người ta đang ở trong phòng cấp cứu sống chết không rõ, cậu cả Tần gia căn bản không dám lãng phí thời gian, anh nhanh chóng liên lạc với cha mẹ Trình Dĩ Hoa, kêu bọn họ vận dụng mối quan hệ của mình để điều chuyên gia tới chữa trị cho Thẩm Húc Thần. Từ An Thành tới Tiền Hồ trấn cũng không xa, bình thường lái xe mất khoảng hai tiếng đồng hồ, nhưng nếu như có giấy phép lái xe của quân đội thì có thể tốc hành chạy tới, như vậy chỉ mất khoảng một tiếng đồng hồ là có thể tới nơi.

    Ông Thẩm qua loa gật đầu, hai mắt vẫn nhìn chằm chằm ánh đèn phòng cấp cứu, một ánh nhìn cũng không thèm liếc cậu cả Tần gia.

    Trình Dĩ Hoa vẫn không hề nhúc nhích ngồi lặng một chỗ, cả người tựa như một bức tượng gỗ cứng ngắc.

    Dường như trải qua thật lâu, thật lâu, cửa phòng cấp cứu rốt cuộc được mở ra. Ông Thẩm, Cố Vọng Thư và vợ chồng cậu cả Tần gia đều chạy tới hỏi thăm. Trình Dĩ Hoa vẫn không hề động đậy, cứ ngồi lỳ một chỗ, vùi đầu giữa hai chân, cả người như đã mất đi linh hồn.

    Tiền Hồ trấn nhân khẩu không nhiều, hoàn cảnh sống an ổn, chưa từng xuất hiện các chuyện hung ác như tập kích tấn công người giữa ban ngày ban mặt. Các bác sỹ tuy rằng chuyên nghiệp nhưng rất nhiều năm chưa từng gặp phải người nào bị trọng thương nghiêm trọng như vậy.

    Bác sỹ mổ chính ra khỏi phòng cấp cứu nhịn không được lén thở phào một hơi, thấy người nhà bệnh nhân xông tới hỏi han, ông nhanh chóng nói: “Ca phẫu thuật phi thường thành công, bệnh nhân vận số rất tốt, con dao đâm trúng xương cốt, không tổn thương tới nội tạng. Miệng vết thương đã được khâu lại, 24 giờ tới đây còn phải theo dõi thêm…khả năng sẽ có hậu di chứng sau phẫu thuật. Nếu 24 giờ này có thể an ổn vượt qua như vậy trên cơ bản có thể khẳng định bệnh nhân không có nguy hiểm tới tính mạng.”

    Lúc này Trình Dĩ Hoa mới khẽ động một chút. Toàn bộ cơ thể cậu tựa như một cỗ máy đã hoen rỉ. Trình Dĩ Hoa cứng nhắc đứng lên, lầm lầm lì lì đi thẳng vào phòng cấp cứu, rất nhanh lại bị người giữ lại. Bác sỹ từ chối cho người nhà vào thăm bệnh nhân, bọn họ chỉ có thể đứng ở ngoài nhìn Thẩm Húc Thần nằm trên giường bệnh qua lớp cửa kính thủy tinh.

    Cuối cùng, Trình Văn Hóa và Tần Ngọc phong trần mệt mỏi đuổi tới đây. Hai vợ chồng đối với công việc của mình luôn nói một không hai, lúc này lại không ngừng cúi đầu xin lỗi ông Thẩm, đồng thời cũng tỏ vẻ vô cùng cảm kích. Đến tối, vợ chồng Trâu Tề và Khổng Đắc Dung cùng Trâu Đạc cũng chạy tới. Trâu Đạc nhất quyết bám theo, nhóc con này rất thích anh trai Thẩm Húc Thần vừa có thể chơi với nó vừa dạy nó học.

    Tất cả một đêm không ngủ.

    Trưa ngày hôm sau, Thẩm Húc Thần rốt cuộc tỉnh lại. Tác dụng của thuốc gây tê đã hết, nhưng Thẩm Húc Thần vẫn cảm thấy thân thể không do mình khống chế. Là một sinh viên y khoa tài năng, cậu biết hiện tượng này là bình thường. Thẩm Húc Thần cảm thấy ngực rất đau, cậu gian nan quay đầu.

    Cách cửa sổ thủy tinh, Thẩm Húc Thần nhìn thấy người đứng chờ bên ngoài. Cậu nhếch miệng khẽ cười, chỉ chốc lát sau, bác sỹ và y tá liên tục chạy tới. Thẩm Húc Thần nhắm mắt lại.

    “Bệnh nhân khôi phục rất tốt, tốc độ khép miệng vết thương nhanh hơn người bình thường rất nhiều.”

    “Chú ý tĩnh dưỡng sau phẫu thuật. Nếu thuận lợi, bệnh nhân có thể sẽ không lưu lại di chứng gì.”

    “Suy xét tới tuổi tác của bệnh nhân, mọi người nhớ chú ý điều tiết tâm tình bệnh nhân, có thể khai thông tâm lý cho cậu ta được thì càng tốt.”

    Được bác sỹ khẳng định tình hình của Thẩm Húc Thần, mọi người đều thấy thở phào một hơi. Lúc này, khi đối mặt với người Trình gia, Tần gia ông Thẩm đã còn không còn đanh mặt như trước nữa. Kỳ thật ông cũng hiểu rõ chuyện này không thể trách bọn họ.

    Trình Dĩ Hoa có sai không? Không, cậu ta chỉ có một người cha một lòng vì nước vì dân chấp pháp theo lẽ công bằng mà thôi.

    Trình Văn Hóa có sai không? Không, anh ta chỉ tận trung với cương vị công tác kiên quyết không thỏa hiệp đối với thế lực độc ác.

    Sai chỉ có đám phần tử tội phạm, những tên đó tốt nhất nên đem bắn bỏ!

    Nhưng Cố Vọng Thư lại không nghĩ được như vậy, nhỏ chưa trưởng thành, nhỏ chỉ là trẻ vị thành niên. Nhỏ cảm thấy hết thảy đều là lỗi của Trình Dĩ Hoa, Thẩm Húc Thần vì Trình Dĩ Hoa nên mới bị thương! Cho nên, Cố Vọng Thư không hề có sắc mặt hòa nhã với Trình Dĩ Hoa. Nhỏ thậm chí giống một con thú mẹ bảo hộ đàn con, tuyệt đối không cho phép Trình Dĩ Hoa tới gần giường bệnh của Thẩm Húc Thần.

    Thân là mẹ của Trình Dĩ Hoa, Tần Ngọc cố ý xin nghỉ phép. Thời thời khắc khắc luôn ở bên giường bệnh chiếu cố có đứa nhỏ đã vì cứu con trai mình mà bị thương, Tần Ngọc cảm thấy mình có trách nhiệm phải chăm sóc tốt cho thằng bé. Cô là bác sỹ, hiểu rõ quy trình hộ lý chuyên nghiệp, cũng biết nên bồi bổ ẩm thực như thế nào cho Thẩm Húc Thần là tốt nhất. Đương nhiên, Tần Ngọc hoàn toàn có thể bỏ tiền thuê người làm việc này, nhưng là một người mẹ, cô chỉ có thể tự mình đụng tay mới có thể biểu đạt hết cảm kích của chính mình.

    Chương 48: Cô vợ nhỏ

    “Con không vào thăm cậu ấy sao?” thấy Trình Dĩ Hoa vẫn ngồi lỳ bên ngoài phòng bệnh, Tần Ngọc tò mò hỏi. Cô vẫn luôn bề bộn nhiều việc, hàng năm thời gian có thể ở cạnh người thân phi thường ít ỏi. Bất tri bất giác nhận ra, con trai đã cao hơn mình rất nhiều.

    Trình Dĩ Hoa lắc đầu. Cậu dùng mũi chân di di trên sàn nhà, do dự một chút mới nói: “…Mẹ liệt kê những món cậu ấy có thể ăn đi, con về nhà nấu cơm, đến buổi trưa con sẽ mang đồ ăn tới cho cậu ấy.”

    Nghĩ tới tay nghề nấu nướng của con trai cao hơn mình một bậc, Tần Ngọc gật đầu, nói: “Được, để mẹ ghi cho con, những điểm cần chú ý cũng sẽ ghi rõ ra. Con đừng lo lắng, mẹ đã thảo luận với mấy vị bác sỹ chuyên gia rồi, tinh trạng của Thẩm Húc Thần so với tưởng tượng của mẹ tốt hơn rất nhiều.”

    Trình Dĩ Hoa vẫn lắc lắc đầu, không biết là có ý gì.

    Con cái có chỉ số thông minh cao khiến cha mẹ mất đi rất nhiều lạc thú. Chỉ cần Trình Dĩ Hoa không nói, Tần Ngọc không thể nào hiểu nổi con trai đang suy nghĩ gì. Tần Ngọc thở dài một hơi, vỗ vỗ bả vai Trình Dĩ Hoa.

    Khi Trình Dĩ Hoa xách theo cặp lồng giữ nhiệt tới bệnh viện, có thể là do đã được Thẩm Húc Thần khuyên nhủ nên Cố Vọng Thư tuy rằng vẫn còn giữ mặt thối nhưng tóm lại cũng không còn ngăn cản Trình Dĩ Hoa bước vào phòng bệnh nữa. Thẩm Húc Thần mỉm cười với Trình Dĩ Hoa, hiện tại cậu không dám dao động cảm xúc quá lớn bởi vì sợ ảnh hưởng tới vết thương trên ngực, mỉm cười thì không thành vấn đề. Nhưng bởi vì cơ thịt cứng ngắc mà nụ cười của cậu trông có chút khó coi.

    Trình Dĩ Hoa yên lặng bày đồ ăn ra bàn.

    Thẩm Húc Thần hiện tại cần có người đút ăn, bởi vì cậu nâng cánh tay cũng sẽ ảnh hưởng tới vết thương.

    Cố Vọng Thư bá đạo đẩy Trình Dĩ Hoa ra, không nói hai lời đoạt công tác đút Thẩm Húc Thần ăn.

    Trình Dĩ Hoa cũng không nói gì chỉ đứng một bên nhìn đăm đăm, sau đó nắm bắt mọi cơ hội sán lại giúp Thẩm Húc Thần lau miệng, rửa tay, trông rất giống bộ dạng cô vợ nhỏ đáng thương.

    Thẩm Húc Thần mới ăn một ít liền không muốn ăn.

    Tuy rằng cậu đang nằm trên giường bệnh nhưng nhiệm vụ hằng ngày không thể không hoàn thành. Một giờ học tiếng Đức, bốn giờ học tập, mỗi ngày nhất định phải mất 5 tiếng để hoàn thành nhiệm vụ cưỡng chế. May mà Thẩm Húc Thần có phòng tối, chỉnh thời gian trở về tỉ lệ 1:1 không cần lãng phí tích phân, bởi vậy đa số thời gian tinh thần thể Thẩm Húc Thần đều chui vào trong phòng tối.

    Bởi thế mà người ngoài nhìn vào chỉ thấy đa số thời gian Thẩm Húc Thần đều mê man.

    “Đây là chuyện bình thường, phương thức tự chữa lành vết thương của mỗi người không giống nhau. Nhưng khi ngủ mới là lúc chữa trị vết thương tốt nhất.” Nhóm chuyên gia cẩn thận kiểm tra cơ thể Thẩm Húc Thần, rồi mới cam đoan với người nhà cậu.

    Bởi vì Thẩm Húc Thần khôi phục nhanh nên mấy người lớn trong nhà dường như không còn chuyện gì để làm. Mấy ngày sau, Khổng Đắc Dung dẫn Trâu Đạc trở lại Bắc Kinh. Ba Trình Dĩ Hoa, Trình Văn Hóa cũng trở lại quân khu. Cố Vọng Thư không phải người sắt, đợi nhỏ vì chuyện tắm rửa vệ sinh cá nhân mà rời bệnh viện về nhà rồi, Trình Dĩ Hoa mới toại nguyện thoải mái ở bên cạnh Thẩm Húc Thần. Khi Thẩm Húc Thần từ trong phòng tối đi ra liền nhìn thấy khuôn mặt phóng đại gần trong gang tấc của Trình Dĩ Hoa, Thẩm Húc Thần chớp chớp mắt. (Jer: =))) Boss Trình định làm gì vậy?)

    “Tớ…tớ muốn xuống dưới phơi nắng.” Thẩm Húc Thần nói.

    Trình Dĩ Hoa mặt không biểu tình đứng thẳng lên, sau khi hỏi ý kiến mẹ rồi mới đi mượn xe lăn mang tới. Trình Dĩ Hoa cẩn thận bế Thẩm Húc Thần ngồi xuống xe lăn, đẩy cậu đi xuống hoa viên dưới lầu.

    Ánh dương quang chan hòa lan tỏa, Thẩm Húc Thần cảm thấy thoải mái cực độ. Sau khi dùng Quang minh chi tuyền, cơ thể cậu giống như một gốc cây, ánh mặt trời chính là chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình sinh trưởng. Chỉ cần ngồi dưới ánh mặt trời một lúc, cậu thậm chí có thể cảm nhận các tế bào quanh miệng vết thương mình đang không ngừng đổi mới phân chia sinh trưởng.
    “Cậu không nên tự trách.” Thẩm Húc Thần an ủi Trình Dĩ Hoa.

    Trình Dĩ Hoa lắc lắc đầu, không biết trong lòng suy nghĩ cái gì.

    “Tá hữu võng thế nào rồi? còn tiểu thuyết của tớ, khán giả có phản ứng thế nào với bộ 《 kỵ sĩ 》?” Thẩm Húc Thần đổi đề tài, cậu rất rõ, đối với người có tinh thần trách nhiệm cao như Trình Dĩ Hoa, chỉ cần một ngày cậu chưa hồi phục sinh long hoạt hổ, Trình Dĩ Hoa sẽ một ngày không ngừng tự trách bản thân.

    “Đề tài bộ《 Kỵ sĩ 》 vốn kén người đọc, nhưng không lâu gần đây đột nhiên bộc phát lượng người theo dõi, lập tức tăng hơn 500 vote. Tớ chú ý thấy, dường như có người nào đó ở trên mạng nhắc tới văn của cậu. Đúng rồi, tổng số điểm tác giả của cậu cũng tăng hơn 40.” Trình Dĩ Hoa thích lấy số liệu để nói chuyện.

    “Ừ, rất tốt. Ăn một miếng không thành mập, có thành tích như hiện tại, tớ đã thấy thỏa mãn. Dựa theo tốc độ sáng tác của tớ, có lẽ chờ tới khi lên đại học, tớ sẽ trở thành đại thần cũng nên.” Thẩm Húc Thần hớn hở nói.

    Bởi vì hoàn thành xong tác phẩm mới gửi đi, trên cơ bản không tồn tại tình huống ngưng giữa chừng, hơn nữa văn phong cậu nhuần nhuyễn, nhiều ý tưởng mới lạ, những tình tiết viết ra vừa có nội hàm vừa độc bởi vậy độc giả đón đọc truyện của bút danh “Cửu nhật tinh thần” vẫn ổn định tăng trưởng.

    Càng trọng yếu hơn nữa là Thẩm Húc Thần vô cùng sáng tạo, cho nên sau khi bộ truyện cũ kết thúc lập tức bắt tay vào viết một bộ mới, tự nhiên khiến các độc giả vô cùng vừa lòng, chính vì thế mà không khiến độc giả bị xói mòn. Hơn nữa sau khi ký hợp đồng với Tá hữu võng, chỉ cần Thẩm Húc Thần đảm bảo chất lượng truyện, bọn họ cũng sẽ xếp truyện của Thẩm Húc Thần ở một vị trí dễ thấy nhất. Cứ như vậy viết tiếp, Thẩm Húc Thần sớm muộn cũng trở nên nổi tiếng.

    Mà với tốc độ phát triển văn học mạng như hiện nay, chỉ khoảng 3 năm nữa là cậu có thể trở thành đại thần, Thẩm Húc Thần cảm thấy phi thường đủ. Cậu thích nâng cao giá trị danh vọng, một giá trị danh vọng đại biểu cho 1 vạn tích phân đó!

    Phơi nắng khoảng 1 tiếng, Trình Dĩ Hoa dựa theo lời dặn dò của mẹ, chuẩn bị đưa Thẩm Húc Thần trở về phòng bệnh. Trình Dĩ Hoa là người rất có quan niệm thời gian.

    Thẩm Húc Thần đầy mặt oán niệm nhìn Trình Dĩ Hoa: “Tớ muốn phơi nắng thêm chút nữa…”

    “Không được. Mẹ nói, cậu không thể ở ngoài lâu.” Trình Dĩ Hoa kiên định nói.

    “Phơi nắng thật sự rất thoải mái, tớ muốn ngồi thêm một chút.” Thẩm Húc Thần dùng sức mở to đôi mắt vô tội của mình, cố gắng để Trình Dĩ Hoa nhìn thấy khát vọng sâu thẳm trong nội tâm mình.

    Trình Dĩ Hoa yên lặng quay đầu sang một bên, nói: “Không được, phải nghe lời mẹ.”

    Nếu khôi phục quá nhanh, nói không chừng các bác sỹ sẽ hoài nghi… tuy rằng phơi nắng có trợ giúp rất lớn nhưng vẫn nên khống chế một chút. Làm người phải khiêm tốn, bằng không phòng thí nghiệm thân thể con người vẫy tay chào đón a! nghĩ tới đây, Thẩm Húc Thần chu môi, nói: “Vậy được rồi, chúng ta về phòng bệnh đi.”

    “Nếu như…tớ sẽ để cậu ngồi thêm 10 phút, 10 phút sau, dù thế nào chúng ta cũng phải về phòng.” Trình Dĩ Hoa nói.

    “Được, 10 phút thì 10 phút.” Thẩm Húc Thần nhắm mắt lại, cố gắng hưởng thụ 10 phút “quang hợp” cuối cùng. Cậu chung quy không phải là thực vật thật sự bởi vì ánh trăng cũng có tác dụng với cậu, cũng không phải không có ánh nắng liền không xong. Cùng lắm thì đợi sau khi mọi người đi ngủ rồi, mình lại ra ban công hưởng thụ chút ánh trăng là được.

    Không tới vài ngày sau là khai giảng. Xét thấy tình trạng thân thể của Thẩm Húc Thần, cậu thuận lợi xin nghỉ bệnh.

    Bởi vì Trình Dĩ Hoa kiên trì nên cậu ta cũng xin nghỉ theo.

    Thẩm Húc Thần não bổ thực thần kỳ, bất giác nghĩ tới sau này, nhà nước có quy định khi vợ sinh con, chồng sẽ được nghỉ làm mấy ngày chăm vợ đẻ, có vẻ khá giống với tình trạng bọn họ lúc này. A, phi phi phi, một chút cũng không giống! vợ sinh con cái gì quỷ gì chứ! Não mình nhất định bị ngập nước rồi!

    Tần Ngọc biết rõ chỉ số thông minh của con trai, hoàn toàn không sợ sẽ chậm trễ chương trình học, nếu không phải do cô bắt ép, Trình Dĩ Hoa đã muốn thi đại học sớm mấy năm rồi. Cho nên, cô không bắt buộc Trình Dĩ Hoa nhất định phải tới trường, giấy xin nghỉ phép, cô còn tự mình tới trường nộp giùm con trai nữa kìa.

    Nói thật, mấy năm nay, Tần Ngọc luôn bắt ép Trình Dĩ Hoa lên lớp theo tuần tự, vì sợ con trai bị dưỡng thành loại nặng kiến thức yếu thực hành. Cho nên, Tần Ngọc vẫn chủ trương để Trình Dĩ Hoa trao đổi giao lưu nhiều hơn với các bạn cùng lứa. Không phụ sự trông mong của cô, Trình Dĩ Hoa không phải đã quen được với một người bạn rồi đó sao? Thẩm Húc Thần là một đứa nhỏ rất tốt, cho dù không có lần cứu mạng này, Tần Ngọc cũng rất tự hào vì mắt nhìn bạn của con trai mình.

    Cố Vọng Thư đành không cam lòng một mình tới trường đi học. Trước khi đi, nhỏ còn hung hăng trừng Trình Dĩ Hoa vài lần.

    Một ngày ba bữa của Thẩm Húc Thần đều do Trình Dĩ Hoa phụ trách. Trình Dĩ Hoa nắm vững nguyên tắc ăn ít chia nhiều bữa, đa số thời gian đều lãng phí trong phòng bếp. Cho dù là cơm thanh đạm cho bệnh nhân, Trình Dĩ Hoa vẫn có thể làm thập phần mỹ vị, Tần Ngọc còn nhịn không được mà thầm nuốt nước miếng, Thẩm Húc Thần cảm thấy mình nhất định đã bị dưỡng béo lên.

    Mãi cho tới tháng mười, Thẩm Húc Thần mới được phép xuất viện tới trường.

    “Bạn cùng bàn thân ái, tao nhớ mày quá!” Tưởng Hạo khoa trương giang rộng vòng tay về phía Thẩm Húc Thần.

    Sau khi lên lớp 11, bởi vì chuyện phân ban mà thành viên trong lớp có chút thay đổi, nhưng cũng không nhiều. Bởi vì vóc dáng tương đối cao mà Thẩm Húc Thần vẫn bị xếp ngồi ở gần cuối lớp, cùng bàn với Tưởng Hạo.

    Lộ Cầu Chân không chút khách khí đập Tưởng Hạo một cái: “Mày cẩn thận một chút, Thần Tử vừa xuất viện, không chịu nổi mày tay chân lóng ngóng.”

    Chuyện Thẩm Húc Thần ở trên đường bị người đâm một nhát đã náo động một thời gian, mọi bài báo ở huyện Di Tương đều thi nhau đăng tin. Tuy rằng trên cơ bản không có mấy người đọc. Bởi vì nguyên nhân đặc thù nên tin tức tung ra, tên hành hung đã được đổi thành bệnh nhân tâm thần, động cơ đâm người tự nhiên cũng bị nói giảm nói tránh. Trình Dĩ Hoa hoàn toàn không xuất hiện trong nội dung các bản tin. Cho nên, các học sinh biết ‘chân tướng’ đều rất cảm thông với Thẩm Húc Thần, đều cho rằng vận số cậu không tốt.

    Thẩm Húc Thần khẽ cười: “Không sao, tao khỏe rồi.”

    Ở trong lớp, rất nhiều bạn học thân quen đều vây quanh Thẩm Húc Thần miệng lưỡi ồn ào hỏi thăm. Quân Khải Uy cũng sán lại, tỉ mỉ đánh giá Thẩm Húc Thần một phen: “Hắc…mày ít nhất cũng phải tăng 5 cân! Cằm mày sắp tròn xoe rồi kìa! Người không biết còn tưởng mày vừa ở cữ đấy!” (Jer: há há nói chuẩn lắm =)))

    Ở cữ là cái quỷ gì?! Thẩm Húc Thần ai oán lườm Trình Dĩ Hoa một cái, còn không phải do trình nấu nướng của Trình Dĩ Hoa quá tốt.

    Ah? Sao Trình Dĩ Hoa vẫn còn ở đây?

    Thẩm Húc Thần lập tức xoay người nói với Trình Dĩ Hoa: “Sắp lên lớp rồi, cậu mau về lớp cậu đi. Tớ không sao nữa rồi, yên tâm đi.”

    “Mày bảo cậu ta phải đi đâu? Cậu ta học lớp chúng ta đó!” Giang Sơn nhịn không được kêu lên.

    “Hả?” Thẩm Húc Thần mờ mịt nhìn đám bạn học của mình, cả đám đồng loạt gật đầu khẳng định, chứng thực Giang Sơn nói không sai. Trình Dĩ Hoa kiêu ngạo ưỡn ngực.

    Chương 49: Cúp Hoa Thừa

    Thẩm Húc Thần vội vàng kéo Trình Dĩ Hoa ra một góc lớp hỏi: “Đến cùng là thế nào? Sao cậu lại cùng lớp với tớ? Cơ thể tớ thật sự không sao rồi, cậu không cần phải tiếp tục chăm sóc tớ nữa.”

    Không chỉ trở thành bạn cùng lớp mà hiện tại chúng ta còn cùng chung phòng kí túc. Trình Dĩ Hoa ở trong lòng thầm nói.

    Khóa bọn họ có tất cả 18 lớp. Sau khi phân ban về sau, từ lớp 1 đến lớp 12 là ban tự nhiên, từ lớp 13 tới lớp 18 là ban xã hội. Cho nên từ lớp 1 cho tới lớp 12 học sinh lựa chọn ban tự nhiên được giữ nguyên, còn học sinh theo ban xã hội bị rút ra, chuyển sang 6 lớp ban xã hội còn lại. Ngược lại, từ lớp 13 cho tới lớp 18, những học sinh lựa chọn ban xã hội được giữ nguyên còn học sinh lựa ban tự nhiên bị chuyển lên 12 lớp đầu.

    Điều này có nghĩa là đại bộ phận học sinh lớp 6 được giữ nguyên, chẳng qua mười mấy học sinh ban xã hội bị chuyển đi, sẽ thay bằng mười mấy học sinh ban tự nhiên được phân từ lớp 13 cho tới lớp 18.

    Bởi vậy, Trình Dĩ Hoa bất kể thế nào cũng không thể chuyển tới lớp 6 được. Cậu ấy chọn ban tự nhiên vậy hẳn vẫn phải học ở lớp 3 chứ. Mà hiện tại, Trình Dĩ Hoa không chỉ chuyển tới lớp 6 mà còn vì Vạn Minh Hải lựa chọn ban xã hội mà chuyển khỏi phòng 501, Trình Dĩ Hoa liền chuyển vào và chiếm luôn cái giường của Vạn Minh Hải, ngủ ở ngay phía dưới Thẩm Húc Thần.

    “Không phải vì chuyện cậu bị thương.” Trình Dĩ Hoa thành thật thừa nhận: “Thực sự, từ lúc học lớp 10 tớ đã có dự định trước rồi. Lúc nghỉ hè tớ vốn định nói cho cậu biết nhưng chưa kịp.”

    Thẩm Húc Thần nhắm chặt mắt, sau đó đột nhiên mở to, bừng tỉnh đại ngộ: “Trách không được nhiều lần thi tháng và thi học kỳ hồi lớp 10 cậu đều không tận lực phát huy, luôn khống chế thứ hạng mình ở trong top 10…. Có phải cậu nghĩ, nếu cậu vẫn đứng trong top 3, khi lên lớp 11 cậu có muốn chuyển lớp thì chủ nhiệm cũng sẽ không đồng ý, có phải không?”

    Trình Dĩ Hoa gật gật đầu. Cậu đích xác chủ mưu đã lâu. Từ sau khi bắt đầu học kì 2 lớp 10, cậu đã tính tới chuyện chuyển lớp. Không hợp với ông thầy dạy toán cũng là một nguyên nhân (không thể không nói ông thầy kia thật sự quá đáng ghét, mỗi khi nhìn thấy ông ta Trình Dĩ Hoa liền cảm thấy đau trứng), mà nguyên nhân trọng yếu nhất chính là trong lớp 3 không có Thẩm Húc Thần.

    Thẩm Húc Thần không biết nên nói gì cho phải.

    Thành viên phòng 501 không thay đổi nhiều, chỉ ít đi một Vạn Minh Hải, nhiều hơn một Trình Dĩ Hoa. Trình Dĩ Hoa ngủ ở giường tầng dưới, bởi vì hơn một tháng không đến trường, giường của cậu bị đám bạn cùng phòng tận dụng chất đầy đồ đạc. Sau khi Trình Dĩ Hoa trở lại, đám bạn cùng phòng mới vội vội vàng vàng thu dọn mọi thứ trả lại giường cho Trình Dĩ Hoa. Giường Thẩm Húc Thần ở tầng trên mới may mắn thoát nạn.

    Chỉ chốc lát sau là vào lớp. Thẩm Húc Thần không tiện truy hỏi Trình Dĩ Hoa nữa. Mặc kệ thế nào, Trình Dĩ Hoa cũng đã là thành viên lớp 6, chuyện này không thể thay đổi.

    Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa cũng thực biết chọn ngày quay lại trường học, ngày hôm sau chính là kỳ thi tháng đầu tiên của lớp 11. Đương nhiên, đối với học bá mà nói, thi tháng chỉ là chuyện nhỏ, mọi người không cần để ý! Thẩm Húc Thần dùng thành tích kỳ thi tháng đầu tiên của lớp 11 chứng minh cho cả trường thấy cho dù cậu không đi học cả tháng trời thì vẫn khí phách hiên ngang bảo vệ vững ngôi đầu khối của mình.

    Lần này, vị trí thứ hai lại là Trình Dĩ Hoa, dứt khoát oanh liệt đá Cố Vọng Thư xuống phía sau.

    Hiện tại, với Thẩm Húc Thần mà nói, có một tin tức không được tốt cho lắm. Sau khi phân ban về sau, thứ tự xếp hạng điểm thi cũng bị tách ra. Nên cho dù Thẩm Húc Thần có lấy được vị trí đứng đầu khối thì số tích phân được thưởng cũng ít đi một phần ba, bởi vì số học sinh cạnh tranh vị trí đứng đầu khối của cậu đã giảm đi một phần ba. Phải biết rằng, từ sau khi cậu đổi tích phân mua quang minh chi tuyền, Thẩm Húc Thần đã trở lại thành kẻ một nghèo hai trắng, quả thực cậu đã hoàn toàn tuyệt vọng đối với chuyện phân ban của thế giới này. Hệ thống quân, có dám hào phóng một chút không?
    Cho dù Thẩm Húc Thần cảm thấy mình đã khỏe lại hoàn toàn, nhưng cậu vẫn là “gấu trúc” trong lớp. Biết ngực cậu mới vừa được phẫu thuật, chủ nhiệm lớp vẫn luôn keo kiệt lại trực tiếp phóng khoáng cho phép cậu nghỉ thể dục cả học kỳ, điều này nghĩa là cả học kỳ này Thẩm Húc Thần đều không cần tham gia hoạt động chạy bộ buổi sáng, các tiết thể dục trong tuần và chạy bộ buổi chiều.

    Đáng nhắc tới nhất chính là, chủ nhiệm lớp 6 đã thay đổi. Chủ nhiệm mới cũng họ Tống, nhưng là nam nhân, thầy ấy dạy Anh văn, là một thầy giáo trẻ mới trên ba mươi nhìn qua phi thường hiền hòa (trong trường có rất nhiều thầy cô giáo lớn tuổi, hơn ba mươi thật sự chưa tính là già).

    Cô Tống chủ nhiệm hồi lớp 10 vẫn tiếp tục dạy toán cho lớp 6, nhưng cô không còn làm chủ nhiệm lớp nữa, chi làm giáo viên bộ môn. Để phân biệt, chúng ta gọi cô Tống là cô Tống dạy toán, còn thầy chủ nhiệm là thầy Tống dạy Anh. Thầy Tống tính tình hiền hòa, đặc biệt so với cô Tống thì quả thực tựa như Bồ Tát! Ngay cả khi đối diện với học sinh vi phạm kỷ luật, thầy Tống cũng chỉ cười ha ha rồi cho qua.

    Nhưng, Thẩm Húc Thần biết rất rõ, thầy chủ nhiệm mới này kỳ thật bên ngoài hiền lành nhưng bên trong lại vô cùng lợi hại (ví dụ như thầy ấy có nick QQ, nhưng hai năm liền không một ai có thể mò được nick của thầy) nên chút tâm tư này của đám học trò căn bản không thể qua mắt được thầy ấy. Đương nhiên, thầy ấy cũng rất có trách nhiệm, so với cô Tống nghiêm khắc hồi lớp 10 thì thầy ấy quả thật đang thực hành thuyết vô vi mà trị của Lão Tử, cố tình phong trào học tập của lớp 6 lại vô cùng tiến bộ thậm chí còn vượt xa hồi lớp 10.

    Giang Sơn thập phần thèm muốn giấy nghỉ phép của Thẩm Húc Thần, bởi vì không cần phải tham gia chạy bộ buổi sáng đồng nghĩa với việc mỗi ngày Thẩm Húc Thần có thể ngủ nướng thêm một chút. Đương nhiên, Thẩm Húc Thần không có thói quen bám giường, mỗi ngày sau khi chuông báo reo lên là cậu liền rời giường đầu tiên. Giang Sơn thích bám giường hận không thể hoán đổi thể xác với Thẩm Húc Thần.

    Ngoài ra, đồ ăn của Thẩm Húc Thần cũng phi thường ngon miệng. Tần gia cố ý thuê một dì giúp việc, mỗi ngày ba bữa đều đưa cơm tới tận trường. Đã mất công đưa cơm, thêm một phần hay ít đi một phần cũng không ảnh hưởng gì, nên ngay cả Trình Dĩ Hoa và Cố Vọng Thư cũng được ăn ké. Ông Thẩm không muốn chiếm tiệm nghi nhà người ta, nên mỗi tháng đều giao cho dì giúp việc Tần gia một số tiền để mua đồ ăn. Trong căn tin biển người tấp nập ồn ào, ba người bọn họ lại chọn một góc hẻo lánh cùng ngồi ăn, cũng không khiến người khác chú ý.

    Sau khi hai vị học bá quay về trường, các học sinh lớp 6 lại rơi vào cuộc sống nước sôi lửa bỏng.

    Lúc đầu chỉ có một mình Thẩm Húc Thần đã đủ đả kích người nghiêm trọng. Thẩm Húc Thần lên lớp cơ bản không nghe giảng (bởi vì tiến độ tự học của cậu đã vượt xa chương trình học trên lớp), tiết tự học tối cũng không thấy làm bài tập (khi lên lớp đã hoàn thành xong) sau khi đi ngủ cơ bản không thấy mở đèn riêng (kỳ thật đều đang cố gắng phấn đấu trong phòng tối hệ thống)…. Cố tình người ta vẫn vững chãi đứng ở vị trí đầu khối, các huynh đệ thấy không phục chỉ có thể xắn tay áo, cùng nhau tẩn cho thằng nhóc này một trận!

    Hiện tại, lại có thêm một Trình Dĩ Hoa, cậu ta cùng với Thẩm Húc Thần thực sự đã đả kích người khác gấp bội.

    Trình Dĩ Hoa lên lớp cơ bản cũng không chịu nghe giảng (lúc nào cũng ngủ gà ngủ gật), trong tiết tự học tối cũng không thấy làm bài tập (cậu ta toàn đi chép bài người khác, bài nào mọi người không biết làm cậu ta mới tự mình động thủ), ngược lại sau khi mọi người tắt đèn đi ngủ, cậu ta lại bật đèn pin chăm chỉ cố gắng đọc sách (cậu dám chường cái mặt bìa sách ra không? Dám không? Chăm sóc heo mẹ sau sinh là cái quỷ gì?)…. Nói tóm lại, Trình Dĩ Hoa so với Thẩm Húc Thần càng muốn ăn đòn hơn, bởi vì ít nhất Thẩm Húc Thần nhìn qua còn giống học sinh ngoan, còn Trình Dĩ Hoa?

    Ngay cả Thẩm Húc Thần ở cạnh sau khi vây xem cuộc sống sinh hoạt ở trường của Trình Dĩ Hoa, cũng có một loại cảm giác hỗn độn trong gió.

    Sau khi lên lớp 11, phong trào thi đua hoạt động trong trường ngay càng gay cấn. Xét thấy huyện Di Tương vừa nghèo vừa lạc hậu, học sinh trường chuyên Tiền Hồ không mua nổi người máy hay thuyền buồm gì đó, cho nên nhà trường chỉ tổ chức cho học sinh tham gia các cuộc thi học sinh giỏi toán, vật lý, hóa học, sinh vật, hoặc viết bài luận gì gì đó. Loại thi đấu này chỉ thi viết, nhà trường chỉ cần thành lập mấy phòng thi, sắp xếp vài vị thầy cô giáo tương đối quyền uy làm giám khảo, trên cơ bản không cần phải chuẩn bị thêm cái gì khác.

    Hơn nữa, cuộc thi này không liên quan gì tới việc học hành hàng ngày của học sinh. Thời gian thi học sinh giỏi tỉnh cố định vào chủ nhật, trong lúc mọi người đang tự học thì những học sinh đăng ký thi đã làm xong bài thi sát hạch. Qua một thời gian sau, bảng thông báo ở đại sảnh lầu 1 tòa dạy học dán danh sách những học sinh trúng giải, mọi người mới bừng tỉnh đại ngộ: A, hóa ra lúc trước có cuộc thi, hóa ra có thi học sinh giỏi trường/ học sinh giỏi tỉnh, hóa ra bạn học nào đó đã đạt giải…

    Tháng mười cũng sắp trôi qua, Thẩm Húc Thần bị thầy chủ nhiệm gọi lên văn phòng.

    Thầy Tống từ trong ngăn bàn lấy ra một tờ đơn đăng kí đưa cho Thẩm Húc Thần, nói: “Thầy thấy em có năng lực tự học rất cao, nên dù có sắp xếp cho em làm những chuyện khác cũng sẽ không ảnh hưởng tới chuyện học tập của em. Bởi vậy, thầy đã lấy tờ đơn này từ trên mạng, nếu em có hứng thú thì đăng ký tham gia thử xem.”

    “Cuộc thi tài năng dành cho học sinh trung học phổ thông cúp Hoa Thừa?” Thẩm Húc Thần nhìn tờ đơn trong tay, đọc dòng tiêu đề được in đậm trên tờ giấy.

    Thầy Tống thấy Thẩm Húc Thần tựa hồ có chút hứng thú, cao hứng nói: “Đúng…cuộc thi tài năng này ba năm tổ chức một lần, lần này gọi là cúp Hoa Thừa. Bảo em tham gia cuộc thi là ý riêng của thầy, bởi vì nhà trường vốn không hề chú ý tới cuộc thi này. Em cũng biết, tình hình trường chúng ta… nói thế nào thì các em đều là trò ngoan, thực chăm chỉ cũng rất thông minh, nhưng đã quen sinh trưởng ở tỉnh lẻ, rất ít khi có thể tự tin tham gia các sân chơi lớn.”

    “Chỉ nói riêng việc thi tuyển thí sinh, rõ ràng hàng năm thi viết đều qua nhưng đến phần phỏng vấn tất cả đều bị loại…là học sinh trường chúng ta quá kém cỏi? Không phải, chỉ là do các trò ấy ít khi tiếp xúc với xã hội, tin tức nắm được cũng không nhiều. Nhưng tới khi các trò ấy lên đại học, sẽ trở nên không còn nhút nhát như vậy nữa!”

    “Lại nói, về cuộc thi này, làm thầy giáo của em, thầy phi thường tin tưởng năng lực của em. Em hoàn toàn có thể tham gia!”

    “Vòng loại cấp tỉnh sẽ diễn ra vào cuối học kỳ này, vòng đầu là thi viết, vòng phỏng vấn bằng diễn thuyết tiếng Anh và diễn thuyết ngữ văn, đến lúc đó thầy cho phép em nghỉ một tuần để chuẩn bị, đủ chứ?!”

    “Nếu như thuận lợi, thi đấu toàn quốc sẽ diễn ra vào mùa hè sang năm, dựa theo quá trình thi đấu, thời gian diễn ra sẽ tương đối dài. Chỉ riêng vòng loại đã mất cả tháng 7, trận chung kết sẽ diễn ra vào giữa tháng 8. Nghỉ hè lên lớp 12, nhà trường sẽ bắt buộc học hè, nhưng với thành tích của em, thật sự sẽ không bị ảnh hưởng… Nếu em thật sự tiến vào cuộc thi cấp quốc gia, lãnh đạo nhà trường sẽ cho phép em nghỉ đi thi.” Thầy Tống đã lên kế hoạch xong xuôi.

    Thẩm Húc Thần tính toán trong lòng một chút. Trước chưa nói tới thi đấu toàn quốc, nói tới thi đấu vòng loại cấp tỉnh ngay trước mắt, nếu là thi viết, khẳng định không thành vấn đề. Vì có thể đạt được thành tích tốt nhất trong mỗi vòng thi (để lấy được điểm thưởng tích phân) Thẩm Húc Thần đã tự học xong chương trình phổ thông trung học. Hơn nữa, mỗi ngày còn hoàn thành nhiệm vụ học tập, căn bản cậu chưa từng lãng phí. Cộng thêm, lượng đọc sách của Thẩm Húc Thần cũng không phải bình thường.

    Về phần diễn thuyết tiếng Anh, Thẩm Húc Thần càng có tự tin, khẩu ngữ lưu loát, lượng từ vựng lớn, đã thuộc lòng cả quyển từ điển Oxford còn sợ cái gì?

    Về ngữ văn, càng không thành vấn đề, cậu viết nhiều bài văn bài luận được đăng báo như vậy chẳng lẽ là công cốc? Nhiều bộ truyện của cậu đăng mạng được đón đọc như vậy là vô ích sao? Học nhiều thơ Đường, Tống tới Hán Phú là để quên? Tìm tòi nhiều điển tích điển cố như vậy là rỗi hơi? Đọc nhiều các tác phẩm kinh điển nổi tiếng trong và ngoài nước là lãng phí? Dung dịch cải tạo gen là ăn không phải trả tiền sao? Ngân hà nhất hào là miễn phí sao…

    Trong đầu có kiến thức, tiếng phổ thông tiêu chuẩn, diện mạo cũng không dọa người, vậy còn sợ cái gì?

    Cho nên không bằng báo danh thử xem?

    Chương 50: Nước vôi trong

    Trong thời gian Thẩm Húc Thần tự vấn, thầy Tống lại lôi thêm một tờ giấy từ ngăn bàn ra đặt lên bàn.

    Thầy Tống chỉ vào tờ giấy, nói với Thẩm Húc Thần: “Đây là danh sách những người đã đạt quán quân các năm trước. Em xem người này, là quán quân cúp Hiền Cốc, nắm kia đã được tuyển vào bộ ngoại giao, truyền thông vô cùng tán dương cô ấy, còn thân thiết gọi cô ấy là cô gái phương Đông tài năng đã rót một luồng sức sống mới vào bộ ngoại giao. Còn người này, là quán quân cúp Cường Quốc, được tuyển thẳng vào Hoa đại, chỉ mất bốn năm đã lấy xong học vị tiến sĩ, hiện tại đang làm việc trong sở nghiên cứu. Còn người này, là quán quân cúp Tề Lễ, sau khi tốt nghiệp phổ thông được nhận học bổng du học của đại học Offer một trong những đại học danh giá hàng đầu thế giới…”

    Biết thầy Tống thực dụng tâm, Thẩm Húc Thần gật đầu nói: “Dạ được, em sẽ điền đơn đăng kí tham gia.”

    “Thầy nói nhiều như vậy, không phải vì muốn tăng gánh nặng tâm lý cho em, thầy chỉ muốn nói, em là một học sinh vô cùng xuất sắc, tầm mắt em không thể chỉ dừng ở Tiền Hồ trấn hay huyện Di Tương nhỏ bé này được. Em phải ra ngoài nhiều một chút, thế giới bên ngoài rộng lớn, cơ hội rất nhiều, đường ở dưới chân, em hiểu không.” Thầy Tống nhấn mạnh.

    Thẩm Húc Thần gật đầu.

    Khi Thẩm Húc Thần trở lại lớp học, Trình Dĩ Hoa đang nằm ườn ra chỗ cậu mà ngủ. Thẩm Húc Thần đi qua đẩy đẩy Trình Dĩ Hoa: “Tối qua mấy giờ ngủ thế?”

    “Hình như 3 giờ sáng… A Hổ, tớ muốn ăn táo.” Trình Dĩ Hoa lười biếng không thèm mở mắt, lẩm bẩm nói. Ở trong bệnh viện, Trình Dĩ Hoa thường nghe ông Thẩm và Cố Vọng Thư gọi Thẩm Húc Thần như vậy, nên cũng quen miệng gọi theo.

    Thẩm Húc Thần thở dài một hơi: “Ở trong ngăn bàn, tự lấy đi. Mà cậu không thể thay đổi giờ giấc ngủ nghỉ bình thường được sao, buổi tối ngủ, ban ngày đọc sách. Dù sao lên lớp cậu cũng đâu nghe giảng.” sau khi ở cùng phòng kí túc với Trình Dĩ Hoa, Thẩm Húc Thần rốt cuộc đã biết quầng thâm mắt ở trên mặt Trình Dĩ Hoa rốt cuộc từ đâu mà có, khó trách gối đầu dược liệu mua trên cửa hàng hệ thống lại không hiệu nghiệm.

    Trình Dĩ Hoa thò tay với lấy quả táo trong ngăn bàn, đưa lên miệng nhai rôm rốp. Táo này Thẩm Húc Thần mua trên cửa hàng hệ thống, không chỉ Cố Vọng Thư mà ngay cả Trình Dĩ Hoa cũng đã trở thành fan não tàn của táo hệ thống.

    “Đó là cái gì?” Trình Dĩ Hoa nhìn thấy tờ đơn đăng kí trong tay Thẩm Húc Thần, tò mò hỏi.

    Thẩm Húc Thần lười giải thích, trực tiếp đưa luôn tờ đơn cho Trình Dĩ Hoa xem. Tốc độ đọc của Trình Dĩ Hoa rất nhanh, quét mắt qua vài lần là đọc xong hết nội dung trên tờ giấy. Sau khi xem xong, Trình Dĩ Hoa tỏ vẻ không có hứng thú, rồi trả lại tờ đơn cho Thẩm Húc Thần.

    Trình Dĩ Hoa gặm táo xong, cũng không trả lại chỗ cho Thẩm Húc Thần, cứ tiếp tục ườn xác nằm bẹp ở đó, mãi cho tới khi chuông reo vào lớp vang lên, cậu ta mới chậm rì rì đứng lên, lười biếng trở về chỗ ngồi của mình. Trình Dĩ Hoa thuận tay ném luôn lõi táo chỉ còn trơ hột vào thùng rác.

    Tiết này là tiết hóa. Sau khi lên lớp 11, lớp 6 thay đổi hơn một nửa giáo viên bộ môn. Thầy hóa cũng nằm trong số giáo viên được thay đổi, thầy ấy là một trung niên có kiểu tóc Địa Trung Hải. Thầy mới đứng lớp chưa tới hai tháng mà địa vị thầy hóa trong lòng học sinh lớp 6 đã vượt qua thầy lý trung niên đại soái ca.
    Vì sao thầy hóa lại được hoan nghênh tới vậy? bởi vì thầy ấy rất hài hước. Thầy ấy thường xuyên dùng bộ mặt lạnh tanh để chọc cười lũ học trò. Không, không phải thấy ấy cố tình chọc cười mà bởi vì mỗi khi đám học trò cười rũ rượi, thầy ấy lại lộ ra biểu tình không hiểu gì, trong mắt hiện rõ kiểu “Tôi nói có cái gì đáng cười à?” hay “Trẻ con các em thực nhàm chán”. Nói cách khác, thầy hóa chính là kiểu người hài hước không tự chủ.

    “Trình Dĩ Hoa!” thầy hóa mặt không biểu tình gọi ra tên này.

    Đám học sinh ở dưới lại bò lăn bò càng ra cười. Thẩm Húc Thần yên lặng vùi mặt xuống cánh tay, lại tới nữa, phải nói là dường như giữa Trình Dĩ Hoa và thầy hóa có cố sự dây dưa không rõ nào đó!

    Không hiểu vì sao mà thầy hóa lại không thích Trình Dĩ Hoa, rõ ràng Trình Dĩ Hoa có thành tích tốt như vậy, đúng không? Không thích thì không quan tâm đi, cố tình thầy hóa mỗi lần đứng lớp, đều đợi sau khi Trình Dĩ Hoa ngủ say rồi, lại đầy mặt ghét bỏ gọi Trình Dĩ Hoa đứng lên trả lời câu hỏi. Chú ý, là SAU KHI NGỦ SAY rồi. Nếu như Trình Dĩ Hoa cả tiết không ngủ, như vậy thầy hóa sẽ không thèm liếc mắt tới cậu ta dù chỉ một cái.

    Trình Dĩ Hoa nhìn lướt qua bảng đen, đề bài trên bảng là do thầy hóa tự ra đề, liên quan tới một số loại khí riêng biệt theo thứ tự hoặc hỗn hợp cho vào để tạo phản ứng với nước vôi trong. Mấy đề bài nhìn qua thì có vẻ giống nhau, nhưng kỳ thật mỗi đề đều có một số chất hoặc số liệu được thay đổi, khiến đáp án hoàn toàn không giống nhau.

    Bổ sung thêm một câu, trình độ chuyên môn của thầy hóa vô cùng cao, bình thường thầy ấy toàn tự mình ra đề bài, thầy ấy đã dạy học mấy chục năm, đối với việc ra đề thi nắm vững cực kỳ chắc chắn, mức độ ra đề cũng vô cùng phù hợp. Cho dù là bất chợt ra đề, thì chỉ trong vòng mấy giây thầy hóa cũng có thể điều chỉnh số liệu và phương trình hóa học một cách hoàn hảo, nên khi học sinh giải đề sẽ không bao giờ xuất hiện mấy cái đáp án có giá trị kỳ quái.

    Trình Dĩ Hoa cơ hồ không cần thời gian tính toán, vanh vách đọc đáp án từng đề. Thẩm Húc Thần liếc nhìn giấy nháp của mình, câu trả lời của Trình Dĩ Hoa hoàn toàn trùng khớp với đáp án của cậu.

    “Câu trả lời của Trình Dĩ Hoa có đúng không?” thầy hóa mặt không đổi sắc hỏi cả lớp.

    “Đúng.” Phía dưới có mấy học sinh lác đác nói với lên, giọng nói không quá chắc chắn.

    “Sai rồi…” thầy hóa trợn mắt nhìn mấy học trò vừa nói đúng, đem chữ ‘rồi’ kéo dài rất dài…

    Thẩm Húc Thần lại nhìn kết quả trên giấy nháp của mình lần nữa, câu trả lời của Trình Dĩ Hoa giống hệt đáp án của cậu, cậu cảm thấy lời giải của mình hoàn toàn không có vấn đề, vậy thầy đang gạt cả lớp sao?

    Rất rõ ràng, không chỉ Thẩm Húc Thần mà mấy học sinh khác cũng cho là vậy. Lập tức, lại có mấy giọng nói rời rạc nói với lên: “Thầy, không sai mà.”

    “Ai nha, thầy bảo sai chính là sai.” Thầy hóa lộ ra biểu tình không nhịn được, vẻ mặt này của thầy ấy quả thực rất tức cười, phía dưới lại nhịn không được cười ầm lên. Thầy hóa đúng kiểu vua hài Charlie Chaplin, chính biểu cảm không có gì của thầy ấy lại vô cùng gây cười cho người khác, dù mặt thầy ấy không biểu cảm nhưng vô luận thầy ấy làm ra bộ dạng gì cũng đều khiến mọi người cười lăn lộn. Rất lâu sau, ngay chính lũ học trò cũng không biết mình buồn cười vì cái gì, nhưng chính là rất buồn cười a.

    Thầy hóa xoay người chỉ lên đề bài trên bảng, hỏi: “Đây là cái gì? Đây là nước vôi trong! Tôi là thầy dạy hóa cho các em, không phải tới để dạy ngữ văn. Trình Dĩ Hoa vừa rồi đã đọc sai rồi, các em còn nói trò ấy nói đúng. Là nước vôi trong chứ không phải nước vôi chong.”

    ….sau này có thể tự hào nói với đám bạn bè rằng, ngữ văn của tớ là do thầy hóa dạy. Phía dưới đám học trò lại ôm bụng cười như điên.

    “Trình Dĩ Hoa, ngồi xuống đi.” Thầy hóa rốt cục cũng cho Trình Dĩ Hoa đã đứng mười phút được ngồi xuống.

    Thẩm Húc Thần quay đầu nhìn lại — Trình Dĩ Hoa cao cao gầy gầy ngồi ở bàn cuối cùng — phát hiện Trình Dĩ Hoa mặc dù đang mở to mắt nhưng hiển nhiên cậu ta đã hồn du thiên ngoại.

    Trình Dĩ Hoa gần đây bị một giả thiết số học mê hoặc, đó là một trong bảy vấn đề khó nhất trong thế giới số học, đỉnh cao của giới số học thế kỷ XX. Cho tới nay chưa có ai đưa ra lời giải thích hợp lý khiến người tin phục để chứng minh cho giả thiết đó. Hiện, trong giới số học có rất nhiều tiền đề có kết luận là “Nếu như giả thiết đó thành lập…” vì vậy vô luận giả thiết kia có được chứng minh thì vẫn bị bác bỏ, đã tạo một trận náo động vang dội trong giới số học mấy năm qua. Nói tóm lại, giả thiết này hết sức kỳ vĩ.

    Sau khi Thẩm Húc Thần nhìn thấy mấy quyển sách nghiên cứu siêu dày của Trình Dĩ Hoa, liền từ chối không cùng đọc sách với Trình Dĩ Hoa nữa. Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa không giống nhau, cậu không có hứng thú nồng đậm đối với số học, không có hứng thú đương nhiên sẽ không có động lực. Còn Trình Dĩ Hoa, số học trong mắt cậu ấy tựa như một vị đại mỹ nhân cao diệu tuyệt luân, khiến cậu ta vô cùng hứng thú.

    Nhưng sở thích của Trình Dĩ Hoa luôn rất đơn thuần và tùy ý. Nói thế nào nhỉ, cậu ấy thích vị số học mỹ nhân này nhưng mỹ nhân đó cũng không phải toàn bộ cuộc sống của cậu ấy, đừng thấy gần đây cậu ấy đắm chìm vào giả thiết số học nào đó mà lầm, không biết cả ngày trong đầu cậu ấy nghĩ cái gì, nhưng thực sự cậu ấy hoàn toàn không có hùng tâm muốn leo lên đỉnh cao số học này một chút nào. Có lẽ qua một thời gian nữa, hứng thú của Trình Dĩ Hoa sẽ lại chuyển sang một thứ mới mẻ nào khác, tựa như con nít luôn không ngừng thay đổi đồ chơi yêu thích vậy.

    Càng sống chung với Trình Dĩ Hoa, Thẩm Húc Thần càng phát hiện mình không tài nào hiểu hết con người cậu ấy. Cậu vĩnh viễn không tài nào hiểu nổi trong đầu Trình Dĩ Hoa nghĩ cái gì, không biết hứng thú của cậu ấy đang dừng ở đâu, trừ phi Trình Dĩ Hoa tự nói ra.

    Sau khi tan tiết, Thẩm Húc Thần tranh thủ điền đơn đăng kí tham gia cuộc thi tài năng dành cho học sinh trung học phổ thông, sau đó tới văn phòng môn Anh nộp cho thầy Tống. Trên đường trở về lớp, cậu đi lướt ngang qua người Hứa Mẫn Mân. Đời trước, không xảy ra nhiều chuyện thế này, bọn họ học chung với nhau ba năm nhưng không có giao tình cũng không hề nói chuyện, chỉ dừng ở chuyện biết trong lớp có người như vậy mà thôi. Đời này, bởi vì Hứa Mẫn Mân gây ra quá nhiều chuyện, sau đó ác giả ác báo, kết quả nhỏ không ở nổi trong lớp 6 nữa, lúc phân ban liền chọn ban xã hội mà chuyển đi.

    Thẩm Húc Thần chú ý tới tóc Hứa Mẫn Mân đã từng được duỗi qua, thẳng tưng, không tự nhiên.

    Trường Tiền Hồ có yêu cầu rất nghiêm khắc đối với dáng vẻ học sinh, nữ sinh không được phép nhuộm tóc, ép tóc, thậm chí còn không được để xõa. Nhưng cũng có vài nữ sinh lén đi ép tóc, tóc thẳng tưng, nhìn cũng khá đẹp. Mặc dù quy định nhà trường không cho phép tóc tai bù xù nhưng dù sao cũng là ở trong kí túc, cũng có lúc nữ sinh phải gội đầu chứ? Sau khi gội đầu, tóc còn ướt, phải để xõa cho khô chứ? Lúc để xõa, dùng máy duỗi tóc là qua một lượt khiến tóc dài mềm mượt, thẳng tắp, vừa cúi đầu, khẽ hất lọn tóc ra đằng sau, trông thực thùy mị.

    Chẳng qua, trong trường số nữ sinh làm tóc không nhiều, quy định nhà trường là một chuyện, trọng yếu nhất chính là máy duỗi tóc vô cùng đắt, trong huyện Di Tương, có đứa học sinh phổ thông nào chịu bỏ ra một tháng sinh hoạt phí chỉ để mua một cái máy là tóc? Nhớ tới lần trước khi Hứa Mẫn Mân bị mời phụ huynh, cặp vợ chồng trung niên khắc khổ quần áo cũ kỹ, da dẻ ngăm đen nhăn nheo, bàn tay chai sạn, Thẩm Húc Thần liền nhịn không được lắc đầu một cái. Không biết ơn cha mẹ!

    Cuộc sống là của riêng mỗi người, Hứa Mẫn Mân cũng vậy, cô ta muốn sống thế nào thì tùy. Thẩm Húc Thần rất nhanh liền ném chuyện này ra sau đầu.

    Thuộc truyện: Học bá tái sinh