Học bá tái sinh – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Học bá tái sinh

    Chương 61: Star trek

    Thẩm Húc Thần đương nhiên không biết trong lòng Trình Dĩ Hoa đang nghĩ cái gì, nhưng cậu rất ủng hộ sự lựa chọn của Trình Dĩ Hoa, liền vỗ vai Trình Dĩ Hoa hai cái: “Không tồi, không tồi, chúc cậu tiền đồ sáng lạn!”

    “Đúng rồi, nếu cậu tiến vào sở nghiên cứu rồi vậy công ty cậu phải làm sao?” Thẩm Húc Thần hỏi lại.

    Trình Dĩ Hoa chậm rãi vuốt bìa quyển album: “Không phải tốt nghiệp phổ thông xong là được vào sở nghiên cứu luôn, nào có sở nghiên cứu tuyển người chỉ mới tốt nghiệp cấp 3… Theo kế hoạch của tớ, năm nay tớ tham gia thi đại học, chọn ngành học đặc thù của trường đại học trên thủ đô. Sau đó có thể chậm rãi tiếp xúc với người trong sở nghiên cứu kia.” Thi đại học trước một năm cũng không là gì, với tố chất của cậu, chắc chắn sẽ đỗ đại học.

    Nghĩ nghĩ, Trình Dĩ Hoa lại nói: “A, lúc trước nói sở nghiên cứu thuộc bộ quốc phòng cũng không chuẩn lắm, nghiêm khắc mà nói, nó hoàn toàn độc lập, nhưng phương hướng nghiên cứu…cụ tớ là người trong ngành nên nhà tớ cũng coi như thuận tiện. Nếu như tớ biểu hiện không tệ, năng lực cá nhân khiến người khác nể phục, có lẽ lúc tớ học nghiên cứu sinh…Đương nhiên, nếu như tớ càng xuất sắc hơn nữa, có lẽ không cần chờ tới lúc học nghiên cứu sinh, liền có thể tiến vào sở nghiên cứu thực tập.”

    “Cậu nói những cái này cho tớ không sao chứ? Không phải rất cơ mật sao?”

    Trình Dĩ Hoa cười nói: “Kỳ thật, có rất nhiều trường đại học có dạy những ngành đặc thù. Những ngành đó sẽ không công khai tuyển sinh, các giáo sư sẽ ngầm đơn độc liên hệ với học sinh cực kỳ ưu tú, sau đó tham khảo ý nguyện của học sinh, xem có muốn thi tuyển hay không. Chuyện này cũng không tính là bí mật, những ai muốn biết thì sẽ biết, người không biết chỉ cần để ý hỏi thăm là cũng biết. Chân chính cần bảo mật, đến tớ còn không biết nữa là, mà cho dù tớ có biết cũng sẽ không nói cho cậu. Giấu cậu là vì muốn tốt cho cậu thôi.”

    “Giống như gián điệp hay đặc công gì đó sao?” Thẩm Húc Thần hiếu kỳ hỏi.

    Trình Dĩ Hoa gật đầu, lại lắc đầu nói: “Có lẽ không đến mức thần bí như vậy, nhưng đích xác có rất nhiều cơ mật tồn tại mà đại chúng không biết. Quốc gia cần rất nhiều nhân tài. Cho dù hiện tại đang là thời kỳ hòa bình cũng vậy, rất nhiều nước trên thế giới không hy vọng Hoa quốc trở nên cường đại, đạn dược chiến tranh không chỗ nào không cần.”

    Thẩm Húc Thần gật đầu đồng tình, lại có chút suy nghĩ: “Việc này… cần thẩm tra chính trị phải không? Xem ra tớ không có hy vọng gì rồi, bởi vì bên bà nội tớ, hiện tại nhà tớ có người ở hải ngoại, hẳn sẽ không thông qua thẩm tra chính trị.”

    “Cúng khó nói lắm, nói không chừng, đến lúc cần người, nhà có bối cảnh hải ngoại lại trở thành chỗ hữu ích thì sao?” Trình Dĩ Hoa nói: “Đương nhiên, tớ chỉ nói vậy thôi. Tương lai đâu có gì là chắc chắn? À, tớ học xong cấp 3 sẽ lên thủ đô, lúc đó, chuyện công ty, tớ còn có thể quản lý một chút. Tới khi tớ bận không dứt ra được, tớ sẽ thuê một người quản lý chuyên nghiệp tới giúp tớ. Có bà thím và cô họ giúp đỡ, tìm một người quản lý chuyên nghiệp có năng lực cũng không quá khó.”

    Công ty của Trình Dĩ Hoa hiện tại chủ yếu đang nhắm vào mảng truyền thông internet. Tá Hữu Võng bao hết các trang web, vi ngôn, diễn đàn… nội dung bao từ văn học tới truyện tranh, âm nhạc…có thể nói đã đi đầu độc chiếm toàn bộ thế giới mạng. Bởi vì đi trước thời đại nên hiện tại đang là số 1, các trang web khác đều chỉ bắt chước Tá hữu võng mà thôi.

    Hơn nữa, Trình Dĩ Hoa còn tính toán xây dựng một công ty sản xuất game online. Trước mắt, thị trường trò chơi chủ yếu nhằm vào các game offline, Trình Dĩ Hoa đi trước một bước chiếm lĩnh thị trường. Tới khi game online được tung ra, dùng lời của Thẩm Húc Thần mà nói thì chính là: bọn họ sẽ tiếp tục độc chiếm thị trường rộng lớn này. Thẳng thắn mà nói, bởi vì có sẵn kinh nghiệm và biết trước tương lai, công ty của Trình Dĩ Hoa sẽ phất lên trông thấy.

    Thẩm Húc Thần gật đầu: “Cậu sắp xếp rất chu toàn.”

    Trình Dĩ Hoa ngẩng đầu nhìn Thẩm Húc Thần, mặt nghiêm túc hỏi: “Tá hữu võng lúc trước… cậu vẫn nói mình không có công lao gì, bởi vậy không dám nhận cổ phần. Vậy còn công ty trò chơi? Theo tớ biết, dù là game online hay game mobi, trong quá trình thiết kế sáng tạo trò chơi, cần phải có kế hoạch từ trước. Cậu có nhiều suy nghĩ mới lạ như vậy, công ty hiện đang bước đầu phát triển, tớ vẫn cần phải dựa nhiều vào cậu… thế nào, chúng ta ký hợp đồng đi, cổ phần công ty trò chơi, không phải cậu lại định từ chối nữa đấy chứ?”

    Thẩm Húc Thần há há miệng, định nói cái gì đó.
    Trình Dĩ Hoa nhanh chóng cướp lời: “Tớ nhất định sẽ cố gắng tiến vào sở nghiên cứu, bởi vì nguyên tắc bảo mật, nên di động, máy tính của tớ sau này đều sẽ bị nghe lén, theo dõi. Cho dù bản thân có rời khỏi sở nghiên cứu thì bên mình vẫn có lính chuyên nghiệp đi theo, vừa là bảo hộ vừa là giám thị. Thật sự tới lúc đó, tớ không thể nào quản lý chuyện công ty được nữa, nhưng cho dù có người quản lý chuyên nghiệp đi nữa thì cũng vẫn cần một ông chủ chân chính tọa trấn…Tớ tin tưởng cậu, tớ hy vọng cạu có thể trở thành ông chủ cùng với tớ.”

    “Tớ đồng ý. Nếu cậu thật sự coi trọng tớ như vậy, tớ sẽ không phụ sự tín nhiệm của cậu.” Thẩm Húc Thần nghiêm túc nói. Cậu cảm thấy mình không cần thiết phải từ chối nữa, chung quy kế hoạch thiết kế game online cũng là do lúc trước cậu tiện miệng nói ra, một khi kế hoạch xây dựng trò chơi được tiến hành, thì cậu lấy cổ phần cũng là chuyện đương nhiên.

    Thẩm Húc Thần rất xem trọng công ty sản xuất game online.

    Trình Dĩ Hoa có thể dùng thân phận trung học phổ thông mở công ty, thứ nhất là vì cậu ấy là thiên tài toán học, thông qua việc chơi cổ phiếu tích lũy được một lượng vốn tài chính hùng hậu. Thứ hai là vì có Trình gia trên thủ đô chống lưng, không ai dám chơi xấu cậu, hơn nữa hai nhà Trình – Dương là thông gia, có bà thím Dương Duyệt trợ lực, Trình Dĩ Hoa muốn kiếm quản lý chuyên nghiệp thế nào có thể hỏi bà ấy để mượn (Trình Dĩ Hoa thực anh minh để cô họ đi theo hưởng lợi, có được lợi ích, cô họ tự nhiên sẽ nể mặt mà ra mặt giúp cậu, hơn nữa quan hệ hai nhà cũng không tệ). Có thể nói, việc Trình Dĩ Hoa thành công là chuyện không có gì phải bàn cãi.

    Cơ bản mà nói, chỉ cần có bảng hiệu Trình Dĩ Hoa tồn tại, mọi kế hoạch của Thẩm Húc Thần liền có thể trực tiếp biến thành tiền mặt. Một lần nữa, Thẩm Húc Thần không thể không cảm khái, sau khi cậu trùng sinh lại vận số thật sự quá tốt.

    Hai người hàn huyên thật lâu, mãi cho tới khi Cố Vọng Thư ở bên ngoài gõ cửa, gọi bọn họ ra ăn cơm, Thẩm Húc Thần mới giật mình nhận ra, hai tiếng nói chuyện đã trôi qua thật nhanh. Thẩm Húc Thần sờ sờ mũi, nói: “Vẫn nói rượu gặp tri kỷ ngàn ly thiếu* quả thật không sai. Mải nói chuyện không ngờ thời gian đã trôi qua nhanh như vậy. Giờ cũng tối rồi, cậu về nhà cũng đã muộn, không bằng ở lại nhà tớ ăn cơm luôn đi.” (*trên bàn rượu gặp được tri kỷ, uống ngàn ly vẫn còn chê ít, ý muốn nói những người hợp ý nhau dù có nói bao nhiêu vẫn không đủ.)

    Trình Dĩ Hoa nhếch môi mỉm cười: “Trong nhà tớ vốn không có ai, cho tớ tá túc ở nhà cậu một tối, được không?”

    “Đương nhiên không vấn đề, dù sao giường tớ cũng đủ lớn.” Thẩm Húc Thần thản nhiên nói.

    Trình Dĩ Hoa tự động xách hành lý bỏ vào trong tủ áo, cơm nước xong, nghỉ ngơi một lúc, mới đi tắm rửa. Khi cậu bước ra từ phòng tắm, Thẩm Húc Thần đang trải giường chiếu.

    “Đang làm gì đó?” Trình Dĩ Hoa hỏi.

    Thẩm Húc Thần chỉ chỉ giường nói: “Lấy cho cậu một cái chăn mới, tớ ngủ chăn cũ. Cậu thích ngủ bên trong hay bên ngoài?”

    Trình Dĩ Hoa rũ mí mắt xuống: “Đều được. Trong hành lý tớ có laptop, lúc trước đã tải mấy bộ phim mới về. Cậu mau đi tắm đi, tắm xong chúng ta cùng nằm trong chăn xem.”

    “Phim gì vậy?” Thẩm Húc Thần tiện miệng hỏi. Trình Dĩ Hoa nói nằm bên nào cũng được, Thẩm Húc Thần liền để ổ chăn của mình ở bên trong, cậu không có thói quen đi wc đêm, ngủ bên trong là tốt nhất. Cậu cuộn tròn chăn lại, tới khi ngủ, chui bên trong vô cùng ấm áp.

    “Có phim 《 Star trek 》…”

    “Thật sao, tớ cũng thích xem phim đó, cậu tải bản nào, phim truyền hình, phim hoạt hình hay phim điện ảnh?”

    “Toàn bộ đều có.” Trình Dĩ Hoa đáp.

    Thẩm Húc Thần hâm mộ cực kỳ, cậu rất thích bộ phim 《 Star trek 》,đời trước, là trạch nam không có việc gì làm, cậu thậm chí còn định học cả ngôn ngữ người ngoài hành tinh. Thẩm Húc Thần vươn tay làm ký hiệu chào như của người Vulcan trong phim, sau đó dùng ngôn ngữ của người Vulcan chào hỏi: “Gandprosper. Đúng rồi, cậu có biết câu này phiên dịch thế nào không?”

    “Sinh sinh bất tức, phồn vinh hưng thịnh.” Trình Dĩ Hoa cảm thấy vấn đề này quá đơn giản.

    Thẩm Húc Thần mở tủ quần áo vừa lấy áo ngủ của mình vừa nói: “Cậu dịch quá cứng nhắc rồi… cậu không cảm thấy nước mình có một câu phù hợp với tình hình thực tế hơn sao?”

    “Câu nào?”

    “Phúc như Đông Hải, thọ tỉ Nam Sơn. Ha ha ha ha…”

    Đây kỳ thật là một câu trêu nhau trên weibo sau này. Thẩm Húc Thần lúc ấy vừa đọc liền cười phun. Chỉ nghĩ tới cảnh người Vulcan ngoài hành tinh vừa nghiêm cẩn lại logic cứ gặp mặt ai là nói “Phúc như Đông Hải, thọ tỉ Nam Sơn” thật sự buồn cười muốn chớt. Trình Dĩ Hoa nghiêng đầu suy nghĩ một chút, tuy rằng nghe thực buồn cười nhưng phiên dịch như vậy cũng không sai. Cậu cũng nhịn không được mà bật cười vui vẻ.

    Trình Dĩ Hoa ở lỳ tại Thẩm gia cho tới ngày đi học trở lại. Cậu cả đã đưa ông bà ngoại cậu ra nước ngoài du lịch, cậu út năm nay đón tết bên nhà vợ, còn cha mẹ, bọn họ lúc nào chả bận rộn trong quân khu, bởi vậy trong nhà mới không có ai. Tuy rằng ngủ chung giường nhưng không chung gối, hơn nữa, mỗi người một cái chăn, bởi vậy Thẩm Húc Thần cũng không có gì phải e ngại.

    Đương nhiên, đôi khi Thẩm Húc Thần cũng thấy có chút lo lắng.

    Không biết sau này, khi Trình Dĩ Hoa biết được tính hướng của mình, cậu ấy có nghĩ tới những lần ngủ chung như bây giờ hay không, liệu lúc đó cậu ấy có cảm thấy khó chịu không? Aiz, thân là gay nên đôi khi cũng có chút băn khoăn về phương diện này. Với tính cách của Thẩm Húc Thần, cậu không thể làm bạn được với con gái bởi vậy mà bằng hữu của cậu đại đa số đều là con trai, nhưng chính vì thế mà cậu càng thấy lo lắng không biết tới khi các huynh đệ biết được chân tướng, bọn họ có muốn làm bạn với cậu nữa hay không.

    Sau khi vào học kỳ II, Trình Dĩ Hoa quả nhiên đã nhảy lên lớp 12, chuyện này đã tạo một trận oanh động vô cùng lớn. Lớp 12 học ở tòa nhà cũ, còn lớp 11 học ở tòa nhà mới, hai tòa nhà cách nhau đúng một cái sân trường, nhìn thì có vẻ xa xôi nhưng kỳ thật mỗi ngày Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa vẫn thường gặp mặt nhau, bởi vì Trình Dĩ Hoa không đổi phòng ngủ, cậu ấy vẫn ngủ ở tầng dưới giường Thẩm Húc Thần.

    Không chỉ riêng mỗi tối đều có thể gặp mặt mà ngay cả cơm trưa, cơm chiều bọn họ cũng đều ăn chung.

    Xét thấy Trình Dĩ Hoa lên lớp 12, cho dù chỉ số thông minh rất cao, trong phương diện học tập cũng chưa từng khiến phụ huynh lo lắng, nhưng bậc cha mẹ nào cũng vô cùng coi trọng chuyện thi đại học nên cô Tần không cho thím đưa cơm nghỉ việc – thím ấy vốn là để phục vụ cho Thẩm Húc Thần, ai bảo Thẩm Húc Thần cản giúp Trình Dĩ Hoa một đao bị trọng thương cẩn bổ sung dinh dưỡng. Đưa cơm cho 1 người cũng là đưa, đưa cho ba người cũng là đưa, bởi vậy Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư vẫn luôn cùng ăn với Trình Dĩ Hoa.

    Một chút cũng không cảm thấy bị tách ra, khi ăn cơm gặp mặt, khi ngủ gặp mặt, chạng vạng tới sân thể dục luyện thổi tiêu, Trình Dĩ Hoa cũng chạy bộ ở đó… Thẩm Húc Thần sờ sờ mũi mình, cứ cảm thấy hình như mình đã bị lừa mất một bức ảnh.

    Chương 62: Cán sự kỷ luật

    Một tuần sau khi vào học kỳ II, Thẩm Húc Thần nhận được thư của ban tổ chức (BTC) cuộc thi tài năng học sinh cúp Hoa Thừa. Trong thư nói, cậu đã thuận lợi thông qua vòng loại Z tỉnh, đại biểu cho Z tỉnh tới thủ đô tham gia trận chung kết vào tháng 8. Quá trình thi đấu cụ thể thế nào, trong thư không nói rõ. Nhưng trong thư có nói, trong quá trình thi đấu, toàn bộ chi phí ăn ở ngủ nghỉ và cả tiền xe đi lại cũng do BTC chi trả. Khoảng chừng cuối tháng 7, Thẩm Húc Thần sẽ nhận được vé máy bay do BTC gửi tới.

    Biết được tin vui này, thầy Tống cao hứng muốn chết. Thầy vừa vui mừng vừa đắc ý nói với Thẩm Húc Thần: “Thầy biết em nhất định qua mà… chung kết sẽ hội tụ rất nhiều học sinh ưu tú khắp cả nước, đây cũng coi như một quá trình rèn luyện, cũng là một cơ hội tốt cho em.”

    Cao hứng thì cao hứng, nhưng thầy Tống không hề khoe khoang, bởi thầy không muốn tạo áp lực cho Thẩm Húc Thần, vì thế trong trường không có mấy người biết được chuyện này.

    Thẩm Húc Thần đã sớm tự học xong kiến thức trong sách giáo khoa — nếu như cậu muốn nhảy lớp cũng không thành vấn đề — hiện tại cậu có khá nhiều thời gian rảnh. Dưới sự thúc giục của hệ thống, Thẩm Húc Thần đã bắt đầu tự học chương trình đại học. Hắc hắc, sau này khi học đại học, nếu cậu có thể giống giáo sư Ryder trong phim 《 Tâm lý tội phạm 》một lúc đạt được mấy học vị, ngẫm mà xem, thực sự rất uy phong đó!

    Hệ thống cưỡng chế nhiệm vụ [học tiếng Đức] thường ngày đã kết thúc, đồng nghĩa Thẩm Húc Thần đã nói thông viết thạo tiếng Đức. Nhiệm vụ cưỡng chế mới lại mở ra, lúc này, Thẩm Húc Thần không lựa chọn học ngôn ngữ nữa, mà cậu lựa chọn loại hình vận động Thái Cực kiếm. Nói cách khác, hiện tại mỗi ngày Thẩm Húc Thần đều mất giờ luyện Thái Cực kiếm. Chuyện này không thuận tiện luyện ở trong trường, may mắn cậu có không gian phòng tối, vào bên trong luyện Thái Cực kiếm, hiệu quả càng cao hơn.

    Thẩm Húc Thần hiện tại không thiếu tiền, nhưng bút danh “Cửu nhật tinh thần” vẫn đều đặn cho ra truyện mới. Thẩm Húc Thần viết truyện không quá dài, chỉ khoảng chừng ba mươi đến năm mươi vạn chữ. Hiện tại cứ khoảng 2 tháng là cậu viết xong một bộ tiểu thuyết. Không tính là năng suất cao nhưng thập phần ổn định. Bởi vậy độc giả của cậu vẫn duy trì tăng trưởng, cũng chính vì thế mà giá trị danh vọng của Thẩm Húc Thần cũng ngày một nâng cao. Một giá trị danh vọng tương đương với 1 vạn tích phân đó!

    Bởi vì sự sắp xếp của nhà trường mà Thẩm Húc Thần phải làm cán sự kỉ luật trong tuần thứ 2 của học kỳ mới. Cán sự kỷ luật chính là phải đi kiểm tra vệ sinh, kiểm tra kỷ luật, theo dõi tình hình học tập của các lớp, có quyền ghi phạt học sinh vi phạm.

    Làm cán sự kỉ luật, nghe thì có vẻ uy phong nhưng thực sự rất vất vả. Trong khi mọi người đang ăn cơm thì mình lại phải đứng trước cửa căn tin duy trì trật tự, kiểm tra xem có tình huống chen ngang hay không, bởi vậy mà bọn họ ăn cơm muộn hơn hẳn các học sinh khác. Sau khi tắt đèn kí túc, cán sự kỉ luật còn phải đi từng phòng kiểm tra, nói cách khác cũng phải ngủ muộn hơn các bạn. Thậm chí còn phải dậy sớm đi kiểm tra buổi tự học sớm, kiểm tra buổi tổng vệ sinh, kiểm tra buổi tự học tối…Đủ loại chuyện chiếm dụng rất nhiều thời gian học tập.

    Thẩm Húc Thần không sợ bị chậm trễ thời gian học tập, nhưng thoát khỏi thời kỳ trung nhị đã lâu, cậu cũng cảm thấy việc này thực phiền toái. Bởi vậy, dù gánh trọng trách làm cán sự kỉ luật oai phong nhưng cậu có chút không tình nguyện cho lắm.

    Có lẽ do sợ cán sự kỉ luật nể tình riêng làm rối loạn kỷ cương, nên mỗi khi đi kiểm tra vệ sinh hay kỷ luật đều chia thành hai người một tổ, mỗi ngày sẽ chia tổ khác nhau. Hôm nay, Thẩm Húc Thần vào cùng tổ với nam sinh lớp 11-10 tên Từ Chinh Đông. Từ Chinh Đông là một người đặc biệt có thiên phú diễn hài, ngay gương mặt của cậu ta đã trông rất buồn cười rồi, khiến người ta vừa gặp đã muốn bật cười ha hả.

    Vừa thấy Thẩm Húc Thần, Từ Chinh Đông liền có chút hưng phấn nói: “Có lẽ ông không biết tôi là ai nhưng tôi rất hâm mộ ông nha! Trước mỗi kỳ thi tháng, tôi hận không thể ghi tên ông lên giấy dán trên tường, sao đó thắp ba nén hương, cung kính bái lạy tên ông, hi vọng được ông phù hộ lúc thi có thể thi tốt một chút.”

    Trán Thẩm Húc Thần xuất hiện ba dòng hắc tuyến: “…Không đến mức thế chứ?!”

    “Hắc hắc, không lạy không yên tâm… đúng rồi, có phải hai hôm trước ông viết thư lên chuyên mục ‘Nói riêng mình em’ không?” Từ Chinh Đông tiếp tục hỏi.

    “Cái gì cơ?” Thẩm Húc Thần nghe không rõ.
    Từ Chinh Đông vẻ mặt ‘chậc chậc, tôi biết hết rồi ông khỏi cần giấu diếm’ nói: “Chương trình ‘Nói riêng mình em’, kênh 104.5 hz, ông viết thư tình gửi tới cho chuyên mục, ông còn đề nghị bật bài “Giang Nam” tặng cho một nữ sinh họ Phương ở trong trường chúng ta nữa! Nói xem, ông yêu thầm người ta sao? Thật không biết cô bé họ Phương kia có mị lực gì lại khiến đại tài từ như ông thầm mến…Hắc hắc, tôi thật sự rất kinh ngạc, nhưng ông yên tâm, tôi sẽ không tò mò chuyện riêng của ông đâu.”

    Này là cái chuyện gì a… Thẩm Húc Thần nghe chả hiểu gì hết.

    Thấy biểu tình Thẩm Húc Thần ngây ngốc không biết gì, Từ Chinh Đông chậm rãi nói: “Ông thật sự không biết gì hết? không phải là có người mạo danh ông gửi thư tới chuyên mục đó đấy chứ?”

    Trường chuyên Tiền Hồ quản lý vô cùng nghiêm khắc, sau khi tắt đèn, học sinh phải đi ngủ không được trò chuyện. Bởi vậy, bọn họ giải trí vô cùng ít, cho dù có người không cam lòng đi ngủ sớm thì cũng chỉ có thể đắp chăn bật đèn pin đọc sách hoặc nghe nhạc giết thời gian. Hai năm nay, số lượng người sở hữu mp3, mp4 dần nhiều lên, nhưng vẫn còn rất nhiều người nghe băng đĩa hoặc dùng máy ghi âm. Máy ghi âm ở trong trường chỉ có gia đình có điều kiện mới có.

    Nghe chán băng đĩa thì sao? Cũng chỉ có thể chuyển sang chức năng nghe đài. Chính vì vậy mà các chương trình buổi tối trên đài phát thanh vô cùng phong phú, trên cơ bản mỗi chương trình đều do học sinh trung học phổ thông đứng ra đảm nhiệm.

    Chị Greta phụ trách chuyên mục ‘nói riêng mình em’ là được hoan nghênh nhất, giọng chị ấy vô cùng ôn nhu trong trẻo, rất thích hợp với các tiết mục tình cảm đêm khuya. Nội dung chương trình đại khái là đọc lại những bức thư từ bạn nghe đài gửi tới, có lúc nhàn nhạt ưu thương, có lúc cô đơn vắng vẻ, có lúc mập mờ ái muội, cũng có lúc nhẹ nhàng vui vẻ… chị Greta có đôi khi thực lém lỉnh, có lúc lại hoạt bát, có lục thực tri tâm, cũng có lúc nền nã… tóm lại rất lãng mạn.

    Vố số người yêu lãng mạn đều bị chị gái Greta chinh phục.

    Khụ khụ, nghe qua giống như đang muốn bôi nhọ chị Greta nhưng nó chính xác được xuất phát từ miệng fan não tàn Từ Chính Đông của chị gái Greta. Đừng nói Từ Chính Đông mà ngay cả trong lớp Thẩm Húc Thần, hơn phân nửa đều là người nghe trung thành của chị Greta, còn lại ít nhất cũng từng nghe qua chương trình đó một lần. Chỉ có Thẩm Húc Thần là người duy nhất chưa nghe bao giờ, đời trước cậu không nỡ mua radio, đời này sau khi tắt đèn cậu liền vào phòng tối luyện tập.

    “Vì sao bọn họ lại muốn dùng tên của tôi? Bộ thú vị lắm sao? Liệu có phải trùng tên trùng họ không?” Thẩm Húc Thần cảm thấy thực hết nói nổi.

    Từ Chính Đông mãnh liệt lắc đầu: “Tuyệt đối không phải, lá thư này được gửi đến từ Thẩm Húc Thần của trường trung học phổ thông chuyên Tiền Hồ. Cả trường chúng ta chỉ có mình ông tên Thẩm Húc Thần! Nhất định là có người mạo danh ông tự viết thư rồi! Ai lại không biết xấu hổ vậy chứ?!”

    “Chuyện này cũng chả thể tra ra được, thôi kệ đi.” Thẩm Húc Thần nói.

    Từ Chinh Đông mặt đầy oán giận: “Sao lại có thể như vậy chứ? Sau khi nghe chị Greta đọc xong lá thư đó, bọn tôi còn cho rằng ông đang thầm mến nữ sinh họ Phương kia! Chuyện này ảnh hưởng tới sự trong sạch của ông đó, hiểu không?”

    “Nhưng mà… tôi cũng không thể viết thư tới chuyên mục đó nói lá thư ngày này tháng này mà chuyên mục nhận được thực sự không phải do tôi viết, mà là do người khác dùng tên của tôi tự viết đi? Rất phiền toái!” Thẩm Húc Thần thật sự không ngại chuyện này, tốt nhất không cần để ý là được.

    Từ Chinh Đông thở dài một hơi: “Ông nói cũng đúng…”

    Thẩm Húc Thần vỗ vai Từ Chinh Đông nói: “Đi thôi. Giờ chúng ta phải đi kiểm tra vệ sinh phòng ngủ, mau đi kiểm tra cho xong rồi còn về lớp nữa.”

    Kiểm tra vệ sinh xong, Thẩm Húc Thần phải ở lại viết báo cáo, Từ Chinh Đông chạy về lớp học trước. Hiện giờ trong trường vẫn đang sử dụng giờ học tập làm việc của mùa đông — phải sau ngày quốc tế lao động mới thay đổi sang giờ giấc mùa hè — giữa trưa không có thời gian ngủ trưa, nhưng nếu mệt quá, học sinh có thể gục xuống bàn nghỉ ngơi trong chốc lát. Từ Chinh Đông chính là muốn chạy về trước nằm nghỉ một lát, nếu không nghỉ ngơi, cả buổi chiều cậu ta sẽ không có tinh thần.

    Thẩm Húc Thần sau khi dùng quang minh chi tuyền chỉ cần đứng phơi nắng một hồi là lại có thể manh manh đát, giữa trưa cũng không cần nghỉ ngơi!

    Sau khi Thẩm Húc Thần bận rộn làm xong công việc của cán sự kỷ luật, cũng tới giờ lên lớp. Lúc này sân trường thập phần yên tĩnh, không còn học sinh đi lại. Trời tháng ba, dương quang ấm áp, Thẩm Húc Thần dừng bước, nheo mắt ngẩng đầu nhìn trời, trong khoảng thời gian ngắn, cậu không suy nghĩ gì hết nhưng lại cảm thấy đã nghĩ rất nhiều. Có thể sống dưới ánh dương quang ấm áp như vậy, cậu bỗng nhiên cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

    Vì muốn hưởng thụ ánh nắng nhiều hơn một chút mà Thẩm Húc Thần cố tình đi đường vòng. Khi đi ngang qua buồng điện thoại công cộng, Thẩm Húc Thần nghe thấy có tiếng khóc. Cậu dùng dư quang liếc nhìn, người đang khóc lại là người quen, chính là lớp phó học tập của lớp, Vạn Bảo Châu.

    Vốn là người phong độ lịch thiệp, Thẩm Húc Thần không biết nên giả bộ không nhìn thấy con gái người ta khóc hay nên đưa khăn giấy cho người ta, cái nào tốt hơn. Lúc cậu do dự, Vạn Bảo Châu đã nhìn thấy cậu. Vạn Bảo Châu lung tung lau nước mắt, lộ ra vẻ mặt tươi cười, chào hỏi: “Thẩm Húc Thần.”

    Thẩm Húc Thần thở dài một hơi, từ trong túi áo lấy khăn giấy ra đưa cho nhỏ, nói: “Cậu…ổn chứ? Xảy ra chuyện gì?”

    Vừa hỏi xong, nước mắt của Vạn Bảo Châu lại tuôn rơi.

    Một chút cũng không ghét bỏ sàn đất bẩn, Thẩm Húc Thần và Vạn Bảo Châu ngồi ở ven đường, nhớ tới lời đồn gần đây trong lớp, Thẩm Húc Thần ho khan một tiếng, phi thường nghiêm túc nói: “…Ừm, tôi cảm thấy, nếu một người con trai thật sự thích một người con gái, thì người đó tuyệt đối sẽ không để nữ nhân của mình rơi lệ. Lớp phó à, cậu ưu tú như vậy, nếu là thời cổ đại có khi còn trở thành nữ vương bỏ xa hoàng đế ấy, việc gì phải khóc vì một nam nhân không đáng. Con gái các cậu nên đối xử tốt với bản thân mình nhiều một chút.”

    Nói thật, Thẩm Húc Thần không biết cách an ủi người khác, đặc biệt là an ủi con gái. Vạn Bảo Châu bị cậu chọc cười, nhỏ cẩn thận lau khô nước mắt, khàn giọng nói: “Không phải tớ thất tình, là mấy nhỏ trong lớp nói lung tung thôi. Tớ khổ sở là vì bố mẹ tớ sắp ly hôn. Bà nội tớ rất trọng nam khinh nữ, từ khi tớ bắt đầu hiểu chuyện, bà đã không vừa mắt mẹ tớ, bà ghét mẹ tớ vì sinh ra con gái. Nhà tớ có hộ khẩu thành phố, không thể sinh đứa thứ hai, nhưng ba tớ rất tốt, ông là người thành thật, chỉ biết lén lút đối tốt với tớ và mẹ…”

    “Bởi vì mẹ và bà không ưa nhau nên ba đã đưa mẹ tớ ra ngoài làm việc… chỉ nghỉ tết bọn họ mới trở về nhà. Ba nói, đời này chỉ cần một mình tớ là con, mặc kệ tớ là nam hay nữ, ông đều yêu tớ hết mực. Ba mẹ tớ đều tốt như vậy, tớ không hiểu sao bọn họ lại quyết định ly hôn!”

    “Mẹ tớ nói, mẹ đã sớm không muốn sống cuộc sống như vậy nữa…nhưng dù bà nội đối xử không tốt với mẹ thì vẫn còn tớ và ba mà, như thế không đủ sao? Hiện tại nhà tớ đâu có sống cùng với bà! Vì sao mẹ vẫn muốn ly hôn? Vì sao mẹ không cần tớ nữa?” Vạn Bảo Châu lại bắt đầu khóc nức nở.

    Chuyện nhà người ta không tiện bình luận lung tung. Thẩm Húc Thần nghe ra Vạn Bảo Châu có tình cảm rất sâu đậm với mẹ mình, nhưng khả năng chuyện ly hôn là do mẹ nhỏ đề xuất, cho nên hiện tại Vạn Bảo Châu mới có chút oán giận mẹ như vậy. Thẩm Húc Thần do dự một chút nói: “Cậu cũng nói, ba mẹ cậu đều yêu thương cậu… có lẽ cậu còn chưa hiểu nhưng quyết định ly hôn là lựa chọn của hai người bọn họ… bất kể thế nào, cậu cũng phải sống tốt, mỗi ngày trôi qua phải thực vui vẻ, biết không.”

    Chương 63: Vô tâm

    Kỹ năng an ủi người khác của Thẩm Húc Thần quả thực quá kém cỏi, thấy Thẩm Húc Thần ấp úng an ủi được vài câu, sau đó lại không biết nói gì tiếp, chỉ trầm mặc ngồi cạnh mình, Vạn Bảo Châu thở dài một hơi nói: “Nếu tớ cũng là con trai giống cậu thì tốt rồi, sẽ không có nhiều chuyện như vậy.”

    “Không thể nghĩ như vậy, lớp phó học tập à, tôi cảm thấy, nguyên nhân cha mẹ cậu ly hôn không thể quy kết trên người cậu được. Cậu rất ưu tú, cậu nên duy trì sự ưu tú này, một ngày nào đó, sự ưu tú của cậu sẽ giáng thẳng một cái tát lên mặt những người từng khinh thị cậu.” Thẩm Húc Thần chắc nịch.

    Vạn Bảo Châu tròn mắt nhìn Thẩm Húc Thần, gương mặt soái khí của Thẩm Húc Thần tràn đầy nghiêm túc. Vạn Bảo Châu xoa xoa mắt, nhẹ giọng nói: “Cám ơn cậu.”

    “Nếu trong lòng vẫn còn khổ sở thì tới sân thể dục chạy một vòng, tóm lại lớp phó học tập phải cố lên.”

    “Ừ.” Vạn Bảo Châu gật đầu.

    “Đúng rồi, vừa rồi nghe cậu nói, ba cậu hẳn rất yêu mẹ cậu, bây giờ ly hôn, mặc kệ xuất phát từ nguyên nhân gì, ba cậu nhất định rất thương tâm, có lẽ cậu nên gọi điện an ủi ông ấy đi.” Thẩm Húc Thần vừa nói còn vừa làm quang minh cầu phúc thuật cho Vạn Bảo Châu.

    Quang minh cầu phúc thuật là kỹ năng có được sau khi uống quang minh chi tuyền. Nghe nói kỹ năng này có thể tăng vận khí trong số mệnh người khác, nghe thì oai phong nhưng thật ra rất vô bổ. Với tinh thần lực hiện tại của Thẩm Húc Thần, hiệu quả phát huy của kỹ năng này vô cùng nhỏ bé. Nhưng Thẩm Húc Thần vẫn phát động kỹ năng này là bởi vì cậu đột nhiên nhớ ra một việc.

    Đời trước, Thẩm Húc Thần không biết chuyện cha mẹ Vạn Bảo Châu ly hôn, nhưng cậu biết sau khi lên lớp 11 khoảng tháng 3, ba Vạn Bảo Châu bị tai nạn giao thông mà qua đời. Nghe nói, tuy rằng ba Vạn Bảo Châu chết nhưng nguyên nhân chủ yếu là do ông ấy hấp tấp vội vàng đi không nhìn đường mới bị xe tông. Vạn Bảo Châu vì chuyện này mà xin nghỉ học một tuần. Đợi tới khi Vạn Bảo Châu quay lại lớp, nhỏ trở nên trầm lặng hơn rất nhiều.

    Thẩm Húc Thần nhớ rất rõ, có một tiết ngữ văn, khi cô giáo đang giảng bài trên bục, Vạn Bảo Châu đột nhiên thất thố gào khóc giữa lớp. Nhỏ rất bi thương, cho dù lúc đó Thẩm Húc Thần và Vạn Bảo Châu không hề có giao tình gì, nhưng cũng cảm thấy không đành lòng. Thế nên hiện tại Thẩm Húc Thần muốn làm chút gì đó.

    Có lẽ, chú Vạn vì chuyện ly hôn mà thương tâm quá độ nên mới hoảng hốt đi không nhìn đường? Thẩm Húc Thần cũng không biết đời trước, chú Vạn đến cùng đã xảy ra chuyện gì, cậu đành khuyên nhủ Vạn Bảo Châu năng gọi điện về nói chuyện với ba mình một chút. Có lẽ, có con gái cổ vũ tinh thần sẽ khiến chú Vạn phấn chấn hơn, có thể tránh được tai nạn giao thông?

    Không biết cơn sóng cả mãnh liệt trào dâng trong lòng Thẩm Húc Thần, Vạn Bảo Châu chỉ đơn thuần cảm thấy Thẩm Húc Thần nói đúng, nhỏ đứng lên, vỗ vỗ bụi trên người mình, nói: “Cậu nói không sai. Tớ sẽ không buồn nữa… mẹ rời đi, ba nhất định rất khổ sở, một ngày ba lần tớ sẽ gọi điện về cho ba… còn về mẹ, tớ cũng sẽ hỏi cho rõ ràng vì sao mẹ không cần tớ nữa…Giống như cậu đã nói, tớ ưu tú như vậy, sao mẹ có thể bỏ rơi tớ được…”

    “Vậy cậu gọi điện đi, tôi về lớp trước. Cậu… tóm lại, mọi chuyện rồi sẽ tốt hơn thôi.” Thẩm Húc Thần chân thành chúc phúc cho Vạn Bảo Châu.

    Trên đường về lớp, Thẩm Húc Thần có chút trầm mặc. Thế giới này, mỗi ngày đều có vô số chuyện thăng trầm, có chuyện Thẩm Húc Thần biết, nhưng đại đa số là cậu không biết. Thẩm Húc Thần không phải superman, những chuyện Thẩm Húc Thần có thể làm rất hữu hạn. Thế nhưng, cậu có ưu thế trùng sinh.

    Nếu như có thể làm cho ba Vạn Bảo Châu tránh gặp tai nạn giao thông, vậy không phải Thẩm Húc Thần có thể làm rất nhiều chuyện có ý nghĩa hay sao? Ví dụ như trận động đất không tưởng kia, hoặc như vụ nổ nhà máy tổn thất nghiêm trọng… còn có rất nhiều chuyện khác nữa… nếu như nói cho mọi người biết thời gian chuẩn xác tai nạn phát sinh; nếu như lúc tại nạn xảy ra, mọi người đều đã được di dời khỏi hiện trường… Thẩm Húc Thần cảm thấy dạ dày mình có chút đau, cậu đến cùng nên làm thế nào đây. Cậu không thể hô to một tiếng, tôi trùng sinh nên mọi người hãy nghe lời tôi nói đi?
    Nếu như cậu ích kỷ, cậu có thể chỉ cần chú ý tới cuộc sống của mỗi mình mình là được; nếu như cậu bác ái, cậu có thể sẽ bị đưa vào phòng thí nghiệm hoặc bệnh viện tâm thần, vì hoang tưởng nói cho mọi người chuyện tương lai cứu vớt người khác. Cũng không thể triệt để ích kỷ hoặc triệt để bác ái. Thẩm Húc Thần lâm vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan.

    “…Mình nên nghĩ một biện pháp chu toàn.” Thẩm Húc Thần tự nói với bản thân.

    Lúc ăn cơm chiều, bởi vì Thẩm Húc Thần còn phải đi kiểm tra giữ trật tự khu căn tin cho nên Trình Dĩ Hoa và Cố Vọng Thư phải ngồi đợi cậu gần 20 phút. Tới khi Thẩm Húc Thần làm công tác giữa trật tự xong, Trình Dĩ Hoa mới mở cặp lồng giữ nhiệt do dì giúp việc mang tới, lấy từng món ăn ra. Hôm nay có thịt kho dưa chua Thẩm Húc Thần thích ăn nhất!

    Trong căn tin ồn ào, mà ba người Thẩm Húc Thần cũng không có quy củ trong khi ăn không được nói gì đó, Cố Vọng Thư đói muốn chết, vừa nhai cơm vừa hỏi: “ Thẩm Húc Thần, tâm trạng em không tốt à? Công tác kiểm tra không thuận lợi?”

    Nghe vậy, Trình Dĩ Hoa cũng ngẩng đầu nhìn Thẩm Húc Thần một cái.

    Từ sau khi dùng dung dịch khai phá trí lực, Cố Vọng Thư đối với cảm xúc của những người quanh mình đều thập phần sắc bén. Thẩm Húc Thần biết không thể gạt được nhỏ, đành phải lảng sang chuyện khác nói: “Không có gì… đúng rồi, vừa biết một việc, hai người có nghe chương trình radio ‘Nói riêng mình em’ không? Bạn cùng làm cán sự kỷ luật vừa nói với em…”

    “Còn có cả chuyện này nữa hả? nói như vậy, không chừng lá thư đó là do nữ sinh họ Phương kia tự viết cũng nên, chỉ vì… ý – dâm!” Cố Vọng Thư sắc mặt phức tạp nhìn Thẩm Húc Thần: “Là chị em cùng một bụng chui ra, vì sao giá thị trường của em lại tốt như vậy, còn chị… một mỹ thiếu nữ phong nhã hào hoa lại không nhận được một bức thư tình nào là sao?!”

    Trình Dĩ Hoa nhịn không được phun cơm.

    Cố Vọng Thư lườm Trình Dĩ Hoa một cái.

    Trình Dĩ Hoa vội nói: “Ừm… hồi lớp 10, trong lớp tớ có một nam sinh thầm mến Cố Vọng Thư.” Những lời này là nói với Thẩm Húc Thần, sau đó Trình Dĩ Hoa chuyển ánh nhìn sang Cố Vọng Thư nói: “Phương Thông, còn nhớ không? Bởi vì cùng là cán sự môn hóa nên tuy hai người không cùng lớp nhưng cũng có quen biết nhau.”

    “Cậu nói Phương đại đầu á? Cậu ta thầm mến tôi? Không có khả năng!” Cố Vọng Thư lắc đầu.

    Trình Dĩ Hoa nén cười: “Phương Thông đương nhiên thầm mến cậu, cả lớp tôi đều biết. Có một ngày, cậu ta nói với cậu, có người hoài nghi cậu và cậu ta có quan hệ không bình thường… đây kỳ thật là một phép thử ẩn ý, kết quả cậu không chút nghĩ ngợi, sảng khoái đáp lại một câu, có chỗ nào không bình thường, tôi vẫn coi cậu là huynh đệ mà, thanh giả tự thanh. Ha ha ha ha…. Phương Thông bị đả kích nặng nề.”

    Cố Vọng Thư hiển nhiên cũng đã nhớ ra chuyện này, mặt đỏ bừng. Nhỏ cúi đàu và cơm, nhỏ giọng nói: “Ai mà biết cậu ta đang thử chứ…cậu ta không thẳng thắn, một chút cũng không đàn ông, tôi thực chướng mắt.”

    “Vấn đề chính là ở chỗ này, Duyệt Duyệt cường thế như vậy, nam nhân bình thường không dám theo đuổi.” Thẩm Húc Thần cười trêu một câu: “Nhưng Duyệt Duyệt cường thế cũng có chỗ tốt, cải trắng nhà mình không dễ nhổ.”

    Ăn xong bữa tối, Cố Vọng Thư rời đi trước. Là con gái, Cố Vọng Thư còn phải về phòng thu xếp đồ đạc. Trình Dĩ Hoa và Thẩm Húc Thần đi dạo trong vườn trường tiêu thực — cho dù là đang ở trong trường chuyên Trọng Cao quý thời gian như vàng thì các học bá vẫn còn có thể nhàn nhã tiêu dao, muốn nhàn thế nào thì nhàn thế ấy. Hàng cây trong trường một năm bốn mùa đều rất xinh đẹp. Mùa xuân có lộc non mới nhú, mùa hè có lá xanh tươi tốt, mùa thu có quế hương, mùa đông có ý cảnh. Thẩm Húc Thần rất thích con đường này.

    “Kỳ thật, hai chị em cậu rất giống nhau.” Trình Dĩ Hoa đột nhiên lên tiếng.

    “Huh?”

    “Cả hai người đều rất vô tâm, người khác thầm mến mình, cậu cũng không biết.” Trình Dĩ Hoa nói.

    Không ngờ Trình Dĩ Hoa lại nói như vậy, Thẩm Húc Thần có chút ngượng ngùng. Cậu sờ sờ mũi mình, thực không biết xấu hổ nói: “Không có biện pháp, rất được hoan nghênh… cũng không thể cấm người khác thầm mến tớ đi. Nhưng mà, tớ là người chính phái. Tớ chưa bao giờ cho người khác ái muội ám chỉ.”

    Thật sự bản thân Thẩm Húc Thần rất ưu tú, bộ dạng đẹp trai không nói, thành tích còn đặc biệt nổi trội xuất sắc, chơi thể thao cũng giỏi, tính cách tuy không quá hào phóng nhưng đặc biệt lịch thiệp đối với con gái. Trước kia, khi Thẩm Húc Thần chưa có tiền, cậu còn có chút keo kiệt, nhưng hiện tại Thẩm Húc Thần không thiếu tiền, bà Cố lại tự tay chuẩn bị quần áo cho hai chị em, cậu còn thua kém ở chỗ nào? Thẩm Húc Thần quả thật chính là vương tử bước ra từ tiểu thuyết ngôn tình! Nam sinh như vậy đặt ở trước mắt, còn không khiến bao cô gái phải đơn phương thầm mến? Huống chi, hiện tại nữ sinh thầm mến đều thực đơn thuần, không có chiếm hữu dục, cũng không có ý đồ tranh đoạt gì lớn, chỉ có hảo cảm manh manh ấp ám mà thôi.

    Trình Dĩ Hoa dừng bước, cẩn thận nhìn mặt Thẩm Húc Thần một chút, cười nói: “Cậu nói đúng, được hoan nghênh cũng không phải lỗi của cậu, chỉ có thể chứng minh mọi người đều không bị mù, đều nhìn thấy điểm tốt của cậu. Ừm, theo ý cậu, hẳn cậu rất nghiêm túc trong việc tình cảm.”

    Thẩm Húc Thần gật gật đầu: “Cậu nhìn ông nội tớ là biết… trước khi chưa tìm thấy bà nội, ông nội cho rằng bà đã qua đời, nhưng ông vẫn ở vậy từ thời trẻ cho tới khi tóc bạc trắng. Tớ thực sự rất hâm mộ ông bà nội tớ, chỉ mong mình được giống ông bà, đã yêu là yêu suốt đời, không có phản bội, không có lừa gạt, không có do dự. Có lẽ, mọi người sẽ cảm thấy tớ quá lý tưởng hóa, chung quy xã hội này càng lúc càng tiến bộ, mà chân ái cũng tương đối càng lúc càng ít đi… Nhưng tớ lại cảm thấy, trong chuyện tình cảm nếu không có chân ái thì chẳng thà độc thân suốt đời, cũng không phải, có bạn đời mới có thể sống được. Cậu nói xem đúng không?”

    Trình Dĩ Hoa không phủ nhận tiếp một câu: “Luôn có mong ước, hẳn không sai.”

    Sắc trời tối dần, Thẩm Húc Thần lôi kéo Trình Dĩ Hoa trở về. Nhìn bóng người kéo dài dưới đèn đường, Thẩm Húc Thần đột nhiên nói: “Cậu vừa nói tớ và Duyệt Duyệt vô tâm, cho nên người khác thầm mến bọn tớ, bọn tớ cũng không biết. Tớ cảm thấy, cậu cũng vô tâm chả kém. Còn chê cười chị em tớ.”

    “Người khác thích hay ghét tớ có liên quan gì tới tớ đâu? Tớ chỉ cần biết, tớ thích ai, ghét ai, thế thôi.” Trình Dĩ Hoa khí phách bình tĩnh đáp lại. Trên thực tế, cậu chính là người như vậy. Bình thường cậu nhìn như rất khiêm tốn (đây là do Trình Dĩ Hoa có một người mẹ tốt, dưới sự giáo dục của cô Tần, cậu tốt xấu gì cũng sẽ chừa chút mặt mũi cho người khác) nhưng thật ra lại rất cuồng ngạo (Đây là tính cách trời sinh, cho dù cô Tần có tận tình khuyên bảo thế nào cũng không thể thay đổi được).

    “Vậy cậu nhất định thích tớ rồi.” Thẩm Húc Thần nói khoác không biết ngượng. Không thì lúc trước cậu sẽ không chủ động kết bằng hữu với tớ đâu.

    Trình Dĩ Hoa khóe miệng co giật, thở dài nói: “…Bây giờ tớ bắt đầu ghét cậu còn kịp không?”

    Chương 64: Điềm xấu

    Ngày cuối cùng Thẩm Húc Thần làm cán sự kỷ luật, đã xảy ra chuyện lớn.

    Bình thường, sau khi kí túc xá tắt đèn, trong vòng nửa tiếng sau đó sẽ có cán sự kỉ luật đi tuần tra, hai mươi đến bốn mươi phút sau các nhóm cán sự kỷ luật sẽ hoàn thành công việc mà trở về phòng ngủ. Kế tiếp, chỉ còn các thầy cô trực ban đi tuần. Số lượng thầy cô trực ban cũng ít nên có đôi khi sẽ không quản hết được tất cả mọi chuyện. Bởi vậy quy luật đi tuần đều bị bọn học sinh nắm được, nếu như muốn làm chuyện trái nội quy gì đó, tốt nhất nên làm sau khi tắt đèn khoảng nửa tiếng.

    Thế nhưng, hôm nay, một phòng ngủ trong kí túc xá nữ khối 12 đột nhiên xảy ra chuyện ngoài ý muốn, có một nữ sinh sau khi tắt đèn đột nhiên bị bệnh nặng. Sau khi nữ cán sự kỉ luật kiểm tra tình huống xong, khẩn cấp liên lạc với nhóm Thẩm Húc Thần. Thẩm Húc Thần đành phải tự mình chạy tới kí túc xá nữ, sau đó cõng nữ sinh bị bệnh chạy tới phòng y tế.

    Cũng may thể lực hiện tại của Thẩm Húc Thần khá tốt, cõng một nữ sinh nặng khoảng 50kg chạy xuống 4 tầng lầu, phi tới phòng y tế, cũng không cảm thấy quá mệt. Nữ sinh kia dường như bị viêm ruột thừa cấp tính. Cô phụ trách phòng y tế đảm đương không nổi, nên mọi người nhanh chóng liên lạc với chủ nhiệm lớp của nhỏ đưa nhỏ tới bệnh viện.

    Đợi tới khi mọi chuyện được giải quyết xong xuôi, đã là 1 tiếng sau khi tắt đèn. Đám Thẩm Húc Thần hoàn thành trọng trách cán sự kỉ luật quay về phòng nghỉ ngơi. Thực trùng hợp, khi đi ngang qua kí túc xá nam khối 10 yên tĩnh, có 3 nam sinh buộc dây thừng ở thắt lưng lén lút từ ban công lầu hai thi nhau nhảy ra ngoài.

    Cả nhóm Thẩm Húc Thần đứng dưới lầu 1, trơ mắt nhìn mấy thằng nhóc ngu ngốc lục tục nhảy ra ngoài hàng rào qua lan can, từng đứa từng đứa một.

    Ha ha, đám nhóc này vì chơi game mà không cần mạng nữa rồi! Từ trên ban công nhảy xuống rất nguy hiểm! Thẩm Húc Thần dùng bộ đàm thông báo với thầy Chu, cuối cùng đám nhóc liều mạng này bị thầy Chu xách lên văn phòng tâm sự đêm khuya.

    “Bọn này to gan thật.” hai nữ cán sự nhỏ giọng nói.

    Từ Chinh Đông liếc hai nhỏ một cái, thấp giọng nói: “Này có là gì! Ngay cả khối chúng ta cũng có đầy thằng nửa đêm chuồn ra ngoài chơi game, chẳng qua không bị các thầy cô bắt thôi.”

    “Thật á? Bọn con trai mấy ông thật quá to gan lớn mật!”

    Từ Chinh Đông cười cười, nói: “Nhưng mà, mấy đứa khối 10 này bị bắt… khẳng định cũng sẽ khai ra mấy thằng khối 11, về sau tụi nó muốn nửa đêm leo tường ra ngoài chơi game thực sự khó hơn lên trời. Cũng là do đám nhóc này không có kinh nghiệm, mới tắt đèn không bao lâu đã liều mình trèo ra. Nếu đợi tới nửa đêm hành động, chắc gì đã bị tóm.”

    Thẩm Húc Thần có chút suy nghĩ nhìn Từ Chinh Đông một cái. Nhưng cũng gần tới phòng ngủ của mình, cậu cũng không nói gì thêm, vẫy tay tạm biệt mọi người, xoay người đi lên lầu. Sau khi tắt đèn sân trường tĩnh mịch tối om, Thẩm Húc Thần tay chân rón rén mở cửa, đám bạn cùng phòng đều đã ngủ hết.

    Trình Dĩ Hoa còn chưa ngủ, khi Thẩm Húc Thần đi vào buồng vệ sinh rửa mặt, Trình Dĩ Hoa liền xuống giường, đi theo sau cậu. Đầu xuân vẫn còn se se lạnh, Trình Dĩ Hoa cố ý mặc thêm một cái áo khoác. Vì không muốn đánh thức những người khác trong phòng, hai người nhanh chóng đóng cửa phòng vệ sinh lại, cũng coi như ngăn cách không gây ra tiếng ồn.

    Buồng vệ sinh nhỏ hẹp, hai thằng con trai chen chúc ở bên trong, Thẩm Húc Thần cảm thấy có chút khó xoay người. Trình Dĩ Hoa đành phải ngồi lên nắp bồn cầu, Thẩm Húc Thần dùng khăn mặt bọc vòi nước lại rồi mới vặn vòi, nhằm giảm bớt tiếng nước phát ra.
    Trình Dĩ Hoa nhỏ giọng hỏi: “Sao hôm nay về muộn vậy?”

    “Có một nữ sinh khối 12 bị bệnh nặng, bọn tớ đưa chị ấy tới phòng y tế…trên đường về lại gặp mấy thằng nhóc không cần mạng, trực tiếp từ lầu 2 nhảy xuống, phỏng chừng muốn ra tiệm net chơi game. Giằng co cho tới bây giờ. Sao cậu còn chưa ngủ? không phải đã bảo cậu không được thức đêm nữa rồi cơ mà? Mau đi ngủ đi!” Thẩm Húc Thần nói.

    Trình Dĩ Hoa không hề gì nhún vai: “Chờ cậu về rồi ngủ, đúng rồi, hôm nay tớ cố ý nghe thử chương trình ‘nói riêng mình em’, lại nghe thấy tên cậu.”

    Thẩm Húc Thần đang đánh răng, nghe vậy dừng tay, miệng đầy bọt nói: “Sao lại nhắc tới tên tớ nữa? học sinh trường chúng ta nhàm chán vậy?”

    “Lần này là một nữ sinh họ Ngô trực tiếp gửi tin nhắn tới, nói là sinh nhật của mình sắp tới, lấy danh nghĩa của Thẩm Húc Thần tự chúc mừng sinh nhật cho mình, còn cảm khái, thầm mến thực tốt đẹp.” Trình Dĩ Hoa mặt không biểu tình nói: “Giống ngày hôm qua có người dùng danh nghĩa của cậu viết thư… tớ cảm thấy, chuyện này về sau sẽ trở thành một trào lưu, nói không chừng về sau những nữ sinh thầm mến cậu đều sẽ viết thư, gửi tin nhắn về chuyên mục ‘nói riêng mình em’ cũng nên.”

    “Không phải chứ?! Chẳng lẽ tên tớ chơi thú vị vậy sao?” Thẩm Húc Thần cảm thấy hàng ngàn con thảo nê mã rầm rập chạy qua trước mắt mình, tất cả dường như sắp bạo phát rồi.

    Trình Dĩ Hoa mang theo ý châm biếm nói: “Chúc mừng cậu sắp trở thành người nổi tiếng. Không, phải nói là, cậu đã nổi tiếng.”

    Thẩm Húc Thần ha ha cười hai tiếng, nhanh chóng cúi đầu tiếp tục đánh răng rửa mặt.

    Thứ hai, mấy nam sinh khối 10 nửa đêm chuồn ra ngoài đã bị phê bình trước toàn trường, nghe nói còn bị mời phụ huynh. Từ hôm đó trở đi, nhà trường liền bỏ tiền thuê một đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp. Cũng từ hôm đó, đội ngũ bảo vệ thực hiện tuần tra 24/24, không còn cách nào khác, nhà trường nhất định phải chịu trách nhiệm về sự an toàn của các học sinh khi ở trường.

    Trong tháng Ba này, Thẩm Húc Thần đếm ngón tay tính tính ngày. Cậu không nhớ rõ cha Vạn Bảo Châu qua đời ngày bao nhiêu, chỉ mơ hồ đoán là cuối tháng ba. Thẩm Húc Thần mỗi ngày đều cố ý vô tình nhắc nhớ Vạn Bảo Châu quan tâm tới ba mình hơn một chút, phải thường xuyên gọi điện cho cha mẹ, thuận tiện nhắc nhở chú Vạn bảo trọng thân thể.

    Vạn Bảo Châu không thích nói về chuyện gia đình ở trên lớp, xuất phát từ lòng tự trọng, cho dù bị các bạn học nghĩ là mình thất tình mới hồn bay phách lạc, Vạn Bảo Châu cũng không muốn giải thích thật ra là do ba mẹ mình ly hôn. Dưới tình huống này, Thẩm Húc Thần đương nhiên sẽ giữ bí mật cho nhỏ. Vì thế, cho dù Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa có quan hệ tốt thế nào, Thẩm Húc Thần cũng không nói rõ chân tướng cho Trình Dĩ Hoa biết. Vạn Bảo Châu ngược lại vô cùng cảm kích Thẩm Húc Thần.

    Cuối cùng tháng ba cũng đã trôi qua, tin dữ của chú Vạn không truyền tới, xem ra vận mệnh tai nạn giao thông của chú Vạn rốt cuộc đã thay đổi. Thẩm Húc Thần thở phào một hơi. Kết quả, cả lớp lại truyền ra tin đồn về Thẩm Húc Thần và Vạn Bảo Châu.

    Trước đây, Thẩm Húc Thần luôn rất cao lãnh khi đối mặt với nữ sinh, nhưng mấy hôm nay, cậu lại đột nhiên quan tâm đến Vạn Bảo Châu khiến người ta cảm thấy cậu đối với Vạn Bảo Châu không bình thường. Tình cảm nam nữ đều bắt đầu từ chỗ không bình thường mà ra, hơn nữa đối với đám học sinh tuổi này chuyện yêu đương gì đó vô cùng được để ý, vì thế đừng nói đám bạn học trên lớp mà ngay cả đám bạn cùng phòng cũng đều ám chỉ cho rằng, Thẩm Húc Thần thật sự coi trọng Vạn Bảo Châu.

    Đối mặt với tình huống này, Thẩm Húc Thần nhịn không được chỉ biết cười khổ, cho dù cậu có phủ nhận cũng không hữu dụng, bởi vì càng phủ nhận càng khiến người khác ồn ào trêu chọc. Hơn nữa, hiện tại Vạn Bảo Châu còn chưa lên tiếng nói gì, nếu Thẩm Húc Thần vội vã phủ nhận, vậy thì rất không có phong độ, đến lúc đó sẽ khiến Vạn Bảo Châu khó xử.

    Thẩm Húc Thần chỉ có thể ngầm nói không có chuyện này, sau đó bề ngoài cách xa Vạn Bảo Châu một chút, cuối cùng hy vọng thời gian qua đi sẽ xóa tan lời đồn. Phỏng chừng Vạn Bảo Châu cũng nghĩ như vậy. Quả nhiên, hai người bọn họ ăn ý không nhắc gì tới nhau, tin đồn giữa hai người bọn họ cũng dần tiêu tan, không còn ai nhắc tới nữa.

    Thời gian qua nhanh, khi Thái Cực kiếm của Thẩm Húc Thần xuất sư, cậu lại lựa chọn 『 Loại hình vận động – Street dance 』 làm nhiệm vụ cưỡng chế hằng ngày của mình. Bất cứ trạch nam nào cũng có một phần tính cách nghịch ngợm điên cuồng. Hiện tại tố chất của Thẩm Húc Thần vô cùng tốt, học street dance cũng không tốn sức, hơn nữa, còn có phòng tối hỗ trợ, Thẩm Húc Thần cảm thấy học rất vui vẻ.

    Đương nhiên, vì không muốn lãng phí các kỹ năng mình đã học được, Thẩm Húc Thần bắt đầu thử phiên dịch một số tác phẩm tiếng Đức. Đao càng mài càng sắc bén. Hiện tại, thông qua hệ thống cưỡng chế học tập cậu đã có hai kỹ năng tiếng Đức và Thái Cực kiếm. Tuy rằng trước mắt chỉ có hai kỹ năng nhưng càng về sau sẽ càng nhiều thêm. Tuy rằng không đến mức mỗi ngày đều sử dụng những kỹ năng này nhưng thi thoảng cũng phải động tới. Học xong đem dùng mới là vương đạo.

    Trình Dĩ Hoa lớp 10, Thẩm Húc Thần lên kế hoạch phát triển hoàn thiện cho công ty Tá Hữu Online. Trình Dĩ Hoa minh xác tỏ vẻ công ty trò chơi hợp tác làm cùng Thẩm Húc Thần, Thẩm Húc Thần cảm thấy mình nhất định nghiêm chỉnh làm việc.

    Trình Dĩ Hoa lên 11, Thẩm Húc Thần làm việc trong phòng phát triển trò chơi, trong tương lai phòng phát triển trò chơi sẽ nằm dưới danh nghĩa công ty Tá Hữu, không phải hoạt động đơn độc, nếu như chuẩn bị chu toàn, nhân tài mời chào đúng chỗ, phòng game tùy thời có thể thành lập.

    Đến khi Trình Dĩ Hoa nhảy lên 12, Thẩm Húc Thần đã hoàn thiện xong dự án phát triển trò chơi.

    Đến khi Thẩm Húc Thần học xong street dance, cũng đến lúc Trình Dĩ Hoa thi đại học. Mỗi sáng khi Thẩm Húc Thần rời giường việc đầu tiên làm chính là cầu phúc cho Trình Dĩ Hoa. Tuy rằng không có tác dụng gì nhiều, nhưng tốt xấu gì cũng là tâm ý của Thẩm Húc Thần. Trình Dĩ Hoa như cũ thực bình tĩnh, bình tĩnh tới độ không ai cảm thấy cậu ta sắp thi đại học. Gần đây cậu ta thích đọc tiểu thuyết võ hiệp, mỗi ngày đọc xong một quyển khiến các học sinh khối 12 đang vùi đầu ôn thi vừa hâm mộ vừa ghen ghét.

    Trước khi thi đại học phải điền bảng khảo sát các nguyện vọng thi đại học, Trình Dĩ Hoa chỉ điền đúng một nguyện vọng duy nhất, chắc là vì cậu ta thi đại học sớm một năm nên các thầy cô không coi loại hành vi cuồng ngạo này của cậu ta để vào mắt, nếu không đã bị mời lên văn phòng giáo viên uống nước trà từ lâu rồi — phỏng chừng các thầy cô đều cho rằng Trình Dĩ Hoa thi không đỗ năm nay thì còn có thể thi lại năm sau nên mới mặc kệ cậu ta.

    Ngày thi đại học, khối 10 và khối 11 được nghỉ. Thẩm Húc Thần vốn muốn làm tốt vai trò bạn thân, tới tiễn Trình Dĩ Hoa vào trường thi, kết quả Trình Dĩ Hoa trợn trắng mắt nói: “Không phải chỉ thi sát hạch thôi sao… làm như tớ sắp ra chiến trường vậy. Cậu lại còn làm như vợ hiền tới tiễn tớ, rất xui xẻo!”

    “Ai là vợ hiền của cậu?” Thẩm Húc Thần thiếu chút nữa thổ huyết đầy đất.

    Ở trong phim, các chiến sĩ phải ra chiến trường một đi không trở lại. Trong hiện thực, thi đại học vừa xong, Trình Dĩ Hoa cũng triệt để mất tích.

    Chương 65: Phỏng vấn

    Từ chỗ cô Tần mới biết được tin, Trình Dĩ Hoa đã tới một trại huấn luyện quân đội có độ bảo mật cực cao. Bởi vì được bảo mật cao mà ngay cả cô Tần cũng không nắm rõ tình hình. Thẩm Húc Thần cảm thấy Trình Dĩ Hoa rất muốn ăn đòn, trước khi đi không thèm nói với mình một câu! Làm gì mà ngay một câu tạm biệt cũng không có thời gian nói chứ.

    Lúc thành tích thi đại học được công bố, các thầy cô hưng phấn hết chỗ nói.

    Trong trường có một thủ khoa đại học, đủ khiến người ta sung sướng thế nào đi. Thế nhưng không một ai có thể liên lạc được với vị thủ khoa đại học này, thực khiến người ta thấy bất đắc dĩ. May mà huyện Di Tương, điều kiện kinh tế lạc hậu, không lưu hành bữa tiệc cảm ơn các thầy cô, chính vì vậy mà sự biến mất đột ngột của Trình Dĩ Hoa cũng không khiến các thầy cô cảm thấy mình bị ngó lơ, ngược lại bọn họ còn cảm thấy vinh hạnh thay Trình Dĩ Hoa, chỉ có một bộ phận thầy cô giáo vẫn cảm thấy bạn học Trình Dĩ Hoa rất không biết tôn trọng người khác, sao có thể nói biến mất là không thấy tăm hơi luôn như thế?

    Là thủ khoa đại học đầu tiên của cả huyện Di Tương, người của đài truyền hình còn cố ý phái người tới trường để phỏng vấn. Kết quả, không cách nào liên lạc được với chính chủ, phóng viên đành phải phỏng vấn các thầy cô trong trường một lần. Nhìn bộ dáng các thầy cô khối 12 cao hứng phấn chấn muốn hỏng, tập thể các thầy cô khối 11 nghiến răng nghiến lợi — nếu không phải Trình Dĩ Hoa đột nhiên nhảy lớp thì vị thủ khoa này đã ở khóa chúng tôi!

    Sau khi thi đại học kết thúc, khối 10 và khối 11 tiếp tục đi học trở lại.

    Tuần đầu tiên sau khi đi học lại, bước vào trường liền nhìn thấy biểu ngữ to đùng ghi dòng chữ “Nhiệt liệt chào mừng học sinh Trình Dĩ Hoa đại thành tích thủ khoa đại học…”, Thẩm Húc Thần nhịn không được thấy bực bội. Nói mất tích liền mất tích, nào có huynh đệ như vậy chứ.

    Tuần thứ hai sau đó, chiếc giường vốn thuộc về Trình Dĩ Hoa chậm rãi bị chất đầy đồ đạc của mấy thằng còn lại trong phòng 501. Đối với sự biến mất đột ngột của Trình Dĩ Hoa, Thẩm Húc Thần đã không còn giận nữa, có một thời gian cậu đột nhiên nhận ra, bản thân dường như đã quen với sự có mặt của Trình Dĩ Hoa ở bên cạnh.

    Tới tuần thứ 3, có mấy người mang theo máy quay phim xuất hiện ở trong trường trung học Tiền Hồ. Gần đây, bởi vì Trình Dĩ Hoa đột nhiên trở nên nổi tiếng mà có rất đông phóng viên tới phỏng vấn. Thế nhưng, ba vị mang theo máy quay lần này không phải vì Trình Dĩ Hoa mà tới, bọn họ tới là để phỏng vấn Thẩm Húc Thần.

    Khi được thầy chủ nhiệm lớp gọi lên văn phòng, Thẩm Húc Thần cảm thấy kỳ quái, đợi tới khi nghe bọn họ tự giới thiệu, Thẩm Húc Thần càng cảm thấy kỳ quái hơn: “Lúc khai giảng, em có nhận được thư của BTC. Trong thư nói, cuối tháng 7, BTC sẽ gửi vé máy tới…bây giờ sao lại…”

    Kim Hồng Nhạn bật cười: “Vốn là vậy, cuộc thi tài năng trung học phổ thông đã được tổ chức nhiều năm, trước đây, chỉ quay trận chung kết sau đó mới truyền bá trên kênh giáo dục đài truyền hình quốc gia. Nói thật, cuộc thi này dù sao cũng thuộc về phương diện học thuật, không có mấy người chú ý tới. Nhưng lần này, cuộc thi muốn nâng cao mức độ chú ý của công chúng, nên đã áp dụng hình thức hoàn toàn mới. Cụ thể là hình thức nào, quyền hạn của tôi không đủ nên vẫn chưa được biết, nhưng tôi có thể khẳng định, cả quá trình diễn ra cuộc thi này đều được quay lại toàn bộ. Đến khi nghỉ hè, đài quốc gia sẽ dành riêng một kênh, mở một chuyên mục hoàn toàn mới để tuyên truyền quản bá cho cuộc thi, hầu như sẽ được đưa tin liên tục.”

    Thẩm Húc Thần khẽ nhíu mày hỏi: “Cho nên, các anh là nhân viên của đài truyền hình quốc gia? Xin hỏi, em có thể xem thẻ nhân viên của các anh không?”

    Phản ứng này… đứa nhỏ này thực bình tĩnh. Trong lòng Kim Hồng Nhạn cảm thấy vô cùng kinh ngạc, cũng không cảm thấy bị mạo phạm, rút thẻ nhân viên đài truyền hình từ trong túi ra, đưa cho Thẩm Húc Thần: “Đây chỉ là thẻ tạm thời, bởi vì trước mắt bọn anh vẫn chỉ là thực tập sinh. Anh là Kim Hồng Nhạn, còn đây là hai người cùng nhóm với anh, Bào Ý và Đàm Hướng Dương.”

    Thầy Tống nhanh chóng chen vào một câu: “Thẩm Húc Thần, thẻ nhân viên của mấy cậu này đều là thật, lúc nãy thầy đã lên mạng giúp em kiểm tra rồi.”
    Thẩm Húc Thần gật gật đầu, trả lại thẻ nhân viên cho Kim Hồng Nhạn, trên mặt lộ ra tiếu ý, nói: “Rất vui được gặp các anh. Vậy xin hỏi các anh tới đây định làm gì, cần em hỗ trợ gì sao?”

    Kim Hồng Nhạn cười nói: “Là thế này, bọn anh muốn quay một đoạn phim ngắn về cuộc sống học tập sinh hoạt hằng ngày của em. Em có xem chương trình ‘Siêu sao mới’ không? Trong quá trình phát sóng trực tiếp, có đôi khi chương trình cũng sẽ chiếu một đoạn VCR về các thí sinh trên màn hình lớn, bọn anh định làm kiểu clip như thế, để người xem có thể hiểu thêm về các em hơn.”

    Bởi vì Thẩm Húc Thần là học sinh, hơn nữa đây là cuộc thi tài năng học sinh trung học phổ thông nên tổ chuyên mục muốn quay một đoạn phim VCR chủ yếu về cuộc sống vườn trường của các thí sinh, cho nên phải nhanh chóng quay cho xong trước khi kỳ nghỉ hè bắt đầu, bởi vì khi đó trong trường vẫn có học sinh. Vì vậy, bây giờ mới cuối tháng 6, nhóm Kim Hồng Nhạn đã tới trường trung học chuyên Tiền Hồ để bắt tay vào thực hiện.

    Thẩm Húc Thần có chút khác biệt, cậu không phải là người thích xuất hiện trước công chúng. Nhưng nghe ý Kim Hồng Nhạn, cả quá trình diễn ra cuộc thi lần này sẽ được chiếu trên kênh truyền hình quốc gia, điều này có nghĩa là khả năng trong một khoảng thời gian sắp tới cậu sẽ phải thường xuyên sinh hoạt dưới ánh nhìn chăm chú của nhân dân cả nước… Thẩm Húc Thần sờ sờ mũi, ra vẻ bình tĩnh nói: “Ý anh là, cuộc thi năm nay sẽ được tổ chức vô cùng long trọng?”

    Kim Hồng Nhạn bật cười: “Nói thật với em, cuộc thi lần này được tuyên truyền sâu rộng như vậy là do cấp trên yêu cầu. Bọn anh không chỉ tuyên truyền về cuộc thi mà còn tuyên truyền cả về văn hóa, giáo dục, tình người và cả tư tưởng.”

    Thẩm Húc Thần có chút suy nghĩ.

    — Có thể nói, chuyện này cũng là do Thẩm Húc Thần trùng sinh nên đã tạo ra hiệu ứng bươm bướm. Nếu không có bản kế hoạch của cậu thì công ty giải trí Tân Nha và đài truyền hình Strawberry sẽ không hoàn mỹ đưa ra chương trình ‘Siêu sao mới’ nhanh như vậy, mà cũng vì ‘Siêu sao mới’ đạt được thành công vang dội nên mới khiến các nhóm sản xuất chương trình nhìn thấy sức mạnh của truyền thông, nhận thấy tầm quan trọng của tuyên truyền. Hiện tại các chương trình ca nhạc trong nước quá yếu kém, quá mức chê bai quốc nội, lại cực độ ca ngợi nước ngoài. Điều này thực sự không ổn, trong việc tuyên truyền giáo dục rất ít người nghĩ tới việc lấy cuộc thi tài năng học sinh này làm trọng điểm mà tuyên truyền các tư tưởng tích cực tiến bộ. Thiếu niên trong nước rõ ràng vừa có tinh thần vừa có chí tiến thủ, rất có hi vọng nha!

    Kim Hồng Nhạn lại nói: “Bọn anh dự định sẽ ở lại Tiền Hồ trấn khoảng 1 tuần, khả năng cũng sẽ tới nhà thăm hỏi người thân của em một chút. Nội dung quay cũng tùy ý, cơ bản sẽ không ảnh hưởng tới quá trình lên lớp của em, em cứ sinh hoạt như bình thường là được.”

    Thẩm Húc Thần gật đầu.

    Thầy Tống vẫn ngồi im lặng nãy giờ, lúc này mới cười nói: “Được rồi, Thẩm Húc Thần, em mau quay lại lớp đi. Có chuyện gì thầy sẽ thông báo với em. Bây giờ thầy phải đưa mấy cậu ấy tới nhà ăn đã, bọn họ đi đường mệt mỏi, đến tận bây giờ còn chưa ăn cơm.” Cả nhóm Kim Hồng Nhạn đều là thực tập sinh, tuy rằng làm ở đài quốc gia nhưng đều không dám sĩ diện, toàn tâm toàn ý muốn hoàn thành nhiệm vụ, bởi vậy trước khi gặp được Thẩm Húc Thần cũng chưa kịp đi ăn cơm.

    Tin này rất nhanh được truyền ra. Cho dù ở thành phố lớn phồn hoa, nếu có ê kip quay phim ở ngoài đường cũng sẽ thu hút một đám đông người tới xem, huống chi là huyện Di Tương nghèo nàn lạc hậu. Nghe nói có người của đài truyền hình tới quay phim Thẩm Húc Thần, lại còn muốn thường trú trong trường, nhóm học sinh háo hức muốn điên rồi.

    Vốn ở trường, Thẩm Húc Thần đã rất có danh tiếng, giờ cộng thêm chuyện này càng khiến cậu triệt để biến thành chủng loại gấu trúc* hiếm có. Đừng nói học sinh cùng khóa mà ngay cả các học sinh khối 10, khối 12 ở tít đầu kia trường học cũng hận không thể chạy tới trước mặt Thẩm Húc Thần tận lực quan sát nam thần một phen. Cũng bởi vì thời đại này, có thể lên TV đối với đại đa số dân thường mà nói là một chuyện cực kỳ hấp dẫn không thể tin được. (Gấu trúc là quốc bảo của TQ)

    Nghe nói những người đó còn là nhân viên của đài truyền hình quốc gia nữa, Đài! Quốc! Gia! đó, không phải cái đài truyền hình địa phương của huyện Di Tương cả ngày 24 tiếng thì tới 18 tiếng chiếu đi chiếu lại mấy bài hát, MV như dở hơi căn bản không có ai xem.

    Nghe nói những người đó còn muốn phỏng vấn ngẫu nhiên học sinh trong trường, hỏi cảm nghĩ của bọn họ về Thẩm Húc Thần, nói không chừng đoạn phỏng vấn đó cũng sẽ được chiếu trên đài truyền hình quốc gia nha… Thật muốn điên rồi! Được phỏng vấn chẳng khác nào có thể xuất hiện trên TV!

    Nghe nói Thẩm Húc Thần còn là đại diện cho Z tỉnh lên thủ đô thi đấu tranh giải….

    Có rất nhiều tin đồn thật thật giả giả được lan truyền chóng mặt trong vườn trường. Nếu như có một người quá mức ưu tú như vậy ở bên cạnh, phỏng chừng lòng ghen tị của mọi người chưa kịp sinh ra đã chỉ có thể ngưỡng mộ nhìn lên. Trong khoảng thời gian ngắn, Thẩm Húc Thần tựa hồ trở thành ánh trăng trên trời, rất khó có thể với tới.

    Đương nhiên, người ghét Thẩm Húc Thần cũng không phải không có. Có người còn âm thầm nghĩ rằng nếu như mình được phỏng vấn, mình nhất định sẽ vạch trần bộ mặt vừa cao ngạo vừa giả tạo lại còn yêu sớm của thằng đó… Hừ, nói không chừng vì mình lên tiếng nói sự thật mà đài truyền hình sẽ coi trọng mình chứ không phải cái thằng đó ấy chứ!

    Ngay chính các thầy cô cũng không thể nào bình tĩnh được. Chủ nhiệm lớp 10-9 còn từng chua xót nói với thầy Tống: “Cậu giỏi lắm, im ỉm không nói tiếng nào để học sinh của mình tham gia thi đấu vòng loại… Nhưng mà nói đi cũng phải nói lại. Học sinh mà, quan trọng nhất vẫn là thành tích, nếu Trình Dĩ Hoa không nhảy lớp thì cậu vẫn là chủ nhiệm lớp thằng bé, nó đỗ thủ khoa toàn quốc, tiền thưởng của cậu cũng không ít đâu.” Ngụ ý chính là hiện tại dù Thẩm Húc Thần có nổi trội đến mấy thì cũng có tác dụng gì đâu.

    Thầy Tống không tức giận, vẫn bộ dạng hiền lành vô hại, cười tủm tỉm nói: “Trình Dĩ Hoa có thể đỗ thủ khoa là do thằng bé không chịu thua kém, em cũng chỉ dạy thằng bé nửa học kỳ, nào dám kể công. Còn về Thẩm Húc Thần… Nước ta mấy năm gần đây đều hô to khẩu hiệu nâng cao chất lượng giáo dục, chúng ta phải tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của quốc gia chứ.” Huống chi, thành tích của Thẩm Húc Thần cũng đâu thua kém ai, thằng bé chưa từng đánh mất ngôi vị đầu khối của mình. Đương nhiên, mấy lời sau vô cùng kéo cừu hận, Thầy Tống chỉ dám nghĩ thầm ở trong lòng.

    Lúc này, bạn học Thẩm Húc Thần được toàn trường chú ý, đang cùng Cố Vọng Thư ngồi trong phòng học bỏ trống ở dãy lầu thực nghiệm nói chuyện phiếm. Số lượng phòng học được sử dụng trong dãy phòng thực nghiệm không nhiều, đa phần đều bỏ trống. Gặp được vài cái cửa sổ không cài kỹ, chỉ cần nhảy qua cửa sổ vào trong rồi mở cửa phòng ra là có thể trốn ở bên trong.

    “Không sao, không sao, đến lúc đó, em cứ coi những người khác trở thành củ cải, cà rốt là được rồi. Coi khán giả ngồi phía dưới đều là rau củ, cứ nghĩ như vậy sẽ không thấy hồi hộp nữa!” Cố Vọng Thư an ủi Thẩm Húc Thần.

    Thẩm Húc Thần gãi gãi đầu, nói: “Thực ra em cũng không hồi hộp lắm…chỉ là, mỗi khi em đối mặt với ống kính cứ cảm thấy xấu hổ sao đó…”

    “Vì sao lại thấy xấu hổ? em cũng đâu có làm gì sai.” Cố Vọng Thư thực khó hiểu.

    Thẩm Húc Thần mờ mịt nói: “…Đây là bản chất của trạch nam đi.”

    Nó là cái gì vậy? chưa bao giờ tiếp xúc với nền văn hóa 2D, nói tới Anime chỉ nghĩ tới mấy bộ phim hoạt hình cho trẻ ba tuổi, Cố Vọng Thư căn bản nghe không hiểu Thẩm Húc Thần đang nói gì.

    Chương 66: Làm trợ lý

    Đối với việc Thẩm Húc Thần có thể tham gia trận chung kết cuộc thi tài năng học sinh trung học, nhà trường vô cùng ủng hộ và coi trọng. Nhưng coi trọng thì coi trọng, nhà trường cũng không đủ kinh phí tài trợ gì đó, lúc trước còn vừa bỏ ra một số tiền lớn để thuê bảo vệ 24/24, sân thể dục mới cũng đang được xây dựng, thật sự không còn bao nhiêu tài chính. Vì thế, để bày tỏ tấm lòng, mấy vị lãnh đạo nhà trường đã mời nhóm Kim Hồng Nhạn, Thẩm Húc Thần và thầy Tống chủ nhiệm lớp Thẩm Húc Thần cùng đi ăn cơm.

    Ăn cơm trong căn tin trường, cố ý đặt nhiều món ngon, hương vị không tệ, số lượng không thiếu, tính ra cũng không tốn bao nhiêu tiền.

    Thân là một trùng sinh lão quỷ, cách xử sự của Thẩm Húc Thần đương nhiên lão luyện hơn thiếu niên 16, 17 tuổi bình thường rất nhiều. Cậu biết rõ, dù nhóm Kim Hồng Nhạn chỉ là thực tập sinh của đài truyền hình nhưng nhiệm vụ quay VCR ở trường cậu chủ yếu do ba người bọn họ quyết định. Nói cách khác, ý thức chủ quan của nhóm ba người Kim Hồng Nhạn sẽ quyết định phương hướng nội dung của VCR.

    Thẩm Húc Thần cũng không yêu cầu nhóm Kim Hồng Nhạn quay mình quá mức hoàn mỹ, cậu chỉ cầu Kim Hồng Nhạn không ngứa mắt mà cố ý bôi đen mình mà thôi. Nghĩ như vậy, mỗi khi đối mặt với nhóm Kim Hồng Nhạn, thái độ của Thẩm Húc Thần càng thêm tự nhiên ôn hòa. Mà chỉ cần Thẩm Húc Thần thản nhiên ôn hòa, cậu sẽ khiến người khác yêu thích, đây là chuyện thực dễ dàng.

    Nói thật, sau khi trùng sinh, Thẩm Húc Thần đã trở thành kiểu người khiến người khác ưa thích, bởi vì trên người cậu có sự nội liễm và khắc chế của người trưởng thành. Cộng thêm, sau khi dùng quang minh chi tuyền, Thẩm Húc Thần càng khiến người yêu thích hơn, bởi vì cậu khiến người khác có cảm giác ôn nhuận vô hại. Đối với những vật vừa vô hại vừa tốt đẹp, chỉ cần tâm không tồn tại ác niệm, ai mà không thích cho được? ưu tú lại khiêm tốn, đó chính là ấn tượng tốt đẹp nhất khi gặp người lạ mặt.

    Ăn cơm, tán gẫu, tươi cười, gặp gỡ gia tăng tình cảm, không khí tốt đẹp.

    Cách làm việc chuyên nghiệp, cuối cùng nhóm Kim Hồng Nhạn rất nhanh liền hoàn thành công việc ở trong trường. Kế tiếp, bọn họ chuyển tới nhà của Thẩm Húc Thần để quay. Hai ngày trước khi rời khỏi Tiền Hồ trấn, nhóm Kim Hồng Nhạn còn được ông Thẩm đưa về Phần Thủy trấn một chuyến, chung quy, Phần Thủy trấn mới là nơi Thẩm Húc Thần lớn lên từ nhỏ.

    Kỳ nghỉ hè rất nhanh liền tới. Theo lý mà nói, khối 11 lên 12 sẽ không có nghỉ hè mà vẫn bị ép buộc đi học như bình thường, Vì cuộc chiến thi đại học phải giành giật từng giây từng phút! Nhưng tình huống của Thẩm Húc Thần là đặc thù, hơn nữa thành tích học tập của cậu luôn khiến các thầy cô yên tâm, bởi vậy nhà trường không bắt buộc Thẩm Húc Thần phải tới trường học hè như những bạn khác. Nói cách khác, tuy rằng cuộc thi tài năng học sinh trung học diễn ra vào cuối tháng 7 nhưng cả tháng 7 Thẩm Húc Thần cũng không cần phải lên lớp. Điều này khiến đám bạn học của cậu ghen tị hận không thôi.

    “Chị vừa nói chuyện điện thoại với Vân ca.” Cố Vọng Thư nói: “Em sợ đứng trước ống kính còn gì?! Được rồi, được rồi, em không sợ, chỉ cảm thấy mất tự nhiên…chị thấy giống nhau cả thôi. Vân ca nói, hiện tại anh ấy đang quay một bộ phim ở Ninh Thượng thành, mỗi ngày đều phải đứng trước ống kính. Lúc này em cũng rảnh rỗi, hay là tới chỗ Vân ca mấy ngày, coi như tập cho quen dần với ống kính. Nói không chừng, khi em quen với ống kính rồi, sẽ không cảm thấy mất tự nhiên nữa.”

    Vân ca trong miệng Cố Vọng Thư chính là Triệu Vân Ân. Anh ấy hiện tại vô cùng nổi tiếng trong giới giải trí. Chương trình ‘Siêu sao mới’ khiến anh ấy trở thành nam thần quốc dân trong lòng khán giả, hơn nữa, anh ấy có thực lực, có nhan sắc, có tình thương, lại có bối cảnh, có công ty quản lý đáng tin cậy, có thể nói Triệu Vân Ân chính là một tiểu thái dương trong giới giải trí hiện nay.

    Thẩm Húc Thần có chút do dự.

    Cố Vọng Thư đảo tròn mắt, xoay người chạy ra ngoài: “Để chị gọi điện cho Vân ca thử xem. Nói anh ấy cho em làm trợ lý ở bên cạnh anh ấy, thử cảm thụ cuộc sống bị ống kinh vây quanh là như thế nào! Đúng rồi, nhớ xin chữ ký Lục Khâu Nhiên cho chị!”

    Hai ngày sau, Thẩm Húc Thần xách hành lý xuất hiện ở bến xe đường dài Z tỉnh. Huyện Di Tương không có nhà ga, người trong huyện muốn đi đâu đầu tiên phải ngồi xe ô tô đến An Thành rồi mới đổi phương tiện. An Thành cách Ninh Thượng thành không quá xa, nếu đi đường quốc lộ, ước chừng mất khoảng 4 tiếng đồng hồ.

    Quan Đới nhớ tới lời dặn dò của Triệu Vân Ân “Khoảng 5h em họ tôi sẽ tới nơi, anh thấy đứa nào đẹp trai nhất thì chính là nó”, đứng ở lối ra đánh giá từng người ra vào. Đứng một lúc, người qua lại thưa dần, Quan Đới vẫn không nhìn thấy nam sinh đẹp trai nào xuất hiện.
    Không biết có bỏ lỡ không…Quan Đới đang mải suy nghĩ thì một thiếu niên kéo một chiếc va li cá nhân xuất hiện trong tầm nhìn. Thiếu niên kia vóc dáng cao gầy, làn da trắng nõn, diện mạo khiến người chú mục, vì tuổi còn trẻ nên nhìn qua có vài phần ngây ngô nhưng không thể không nói, chút ngây ngô đó không hề phá hủy khí chất của cậu ta, mà ngược lại, cậu ta trông càng giống mỹ nam tử trầm lặng.

    Quan Đới trơ mắt nhìn mỹ nam tử đi về phía mình. Mỹ nam tử cười nói: “Anh là anh Quan? Em là Thẩm Húc Thần. Lúc nãy rất đông người, em không thích chen chúc nên đợi mọi người đi gần hết mới đi ra. Làm phiền anh đợi lâu.”

    Quan Đới là quản lý được công ty Tân Nha sắp xếp cho Triệu Vân Ân khi anh tham gia chương trình ‘Siêu sao mới’. Quan Đới là người có trách nhiệm, tính cách chu đáo, kinh nghiệm không tệ, sau khi Triệu Vân Ân chính thức ký hợp đồng với công ty giải trí Tân Nha, được sự ủng hộ của Triệu Vân Ân, Quan Đới từ quản lý lâm thời trở thành quản lý chính thức của anh. Nhưng dù có là quản lý cũng không thể nào 24 giờ đi theo bên cạnh nghệ sĩ, Quan Đới còn phải ra ngoài thay Triệu Vân Ân giải quyết vô số các chuyện lặt vặt khác.

    Dù đã thấy vố số trai xinh gái đẹp ở trong giới giải trí nhưng Quan Đới vẫn bị sững sờ. Một giây này, bản năng nghề nghiệp nổi lên, câu đầu bật thốt ra lại là: “He..hello, Thẩm Húc Thần phải không? Cậu có hứng thú gia nhập giới giải trí không?”

    Thẩm Húc Thần mỉm cười: “Em sắp lên lớp 12, trước mắt chỉ muốn chăm chỉ học hành, tạm thời chưa nghĩ tới cái gì khác.”

    Lúc này Quan Đới mới phục hồi tinh thần, nhớ ra Thẩm Húc Thần là em họ học siêu giỏi của Triệu Vân Ân. Anh thoáng có chút ngại ngùng nói: “Vừa rồi thuần túy chỉ là thói quen nghề nghiệp… chúng ta đi thôi, xe đỗ ở bên kia, lúc này trở về, chắc vừa lúc Triệu Vân Ân xong việc, có thể cùng nhau ăn cơm.”

    “Vậy đ thôi, nghe anh sắp xếp.” Thẩm Húc Thần mỉm cười nói.

    Triệu Vân Ân đang quay một bộ phim cổ trang tên 《 Trường kiếm hành hiệp 》 Triệu Vân Ân là vai nam chính, là một kiếm khách giang hồ nửa chính nửa tà luôn bị cố ý hoặc vô tình cuốn vào các vụ án ly kỳ khác nhau. Ẩn trong đó chính là sự tranh giành đấu đá lẫn nhau giữa các vị hoàng tử, bối cảnh cổ trang trải rộng, tình tiết triều Đường phân tranh xuyên suốt bộ phim, các tình tiết nhìn như tách biệt độc lập nhưng lại là những manh mối có liên quan tới các vụ án.

    Lúc Thẩm Húc Thần tới trường quay, Triệu Vân Ân đang tẩy trang.

    Lúc đầu, mọi người thấy có một nam sinh xinh đẹp đi theo sau Quan Đới, còn cho rằng đó là người mới mà Tân Nha muốn nâng đỡ, không ngờ thiếu niên xinh đẹp kia lại đi tới bên cạnh Triệu Vân Ân, giọng nói trong trẻo rõ ràng gọi một tiếng anh họ. Chậc, hóa là người thân của Triệu tiểu nam thần! Quả nhiên là gen tốt, anh trai là tiểu nam thần quốc dân, không ngờ em trai cũng có bộ dạng ưa nhìn tới vậy! Gen tốt đều bị gia đình họ chiếm hết rồi đi? Nhưng lại không ai biết rằng, Triệu Vân Ân và Thẩm Húc Thần thật sự không có một xíu quan hệ huyết thống nào hết.

    Nhìn thấy Thẩm Húc Thần, Triệu Vân Ân vô cùng cao hứng, anh vừa quay đầu đã bị chuyên gia makeup nhắc: “Đừng nhúc nhích, đừng nhúc nhích, đang tẩy trang mắt, cẩn thận chạm vào mắt.” Triệu Vân Ân đành phải thành thật quay đầu lại. Phim cổ trang phiền toái như vậy đấy, makeup, tẩy trang hay thay trang phục đều rất tốn thời gian.

    Tẩy trang xong xuôi, Triệu Vân Ân dẫn Thẩm Húc Thần đi ăn.

    Triệu Vân Ân là cật hóa, mà đã là cật hóa thì chắc chắn luôn mang theo rada quét mỹ thực. Cho dù là ban ngày quay phim mệt muốn chết, lúc này Triệu Vân Ân vẫn dẫn Thẩm Húc Thần đi vào trong một con hẻm nhỏ: “Quán này, đồ ăn siêu ngon, ngon muốn rơi lệ luôn đó! Đều là do dì chủ quán tự tay nấu, anh hận không thể ăn hai thùng một bữa… Đúng rồi, em có thích ăn mì không?”

    Thẩm Húc Thần gật đầu. Cậu từ nhỏ lớn lên với ông nội nên phi thường thích ăn mì phương Bắc. Nhưng nhìn đội ngũ xếp hàng dài trước mắt, Thẩm Húc Thần do dự một chút, hỏi: “Chúng ta thế này không sao chứ? Có sợ anh bị nhận ra không?”

    Triệu Vân Ân đội mũ lưỡi trai sùm sụp, không để ý nói: “Trời tối như vậy, ai mà thèm để ý tới anh? Mọi người đều đói meo, mải nhìm chằm chằm mỹ thực hết rồi! Hơn nữa, chúng ta không ngồi đây ăn. Trong quán chật chội, chúng ta mua về ăn. Em ở đây chờ anh, anh nhớ bên kia còn có một sạp nhỏ bán đậu hủ thối, cũng siêu cấp ngon, anh qua đó mua.”

    Triệu Vân Ân chạy được hai bước, lại lùi trở về nói: “Không ổn, hay em đi mua đi.”

    “Vì sao? Em đâu có biết đường.” Thẩm Húc Thần nói.

    Triệu Vân Ân nâng vành mũ lên một chút, nháy mắt với Thẩm Húc Thần: “Dì chủ quán mỳ này rất thích anh, còn thường khen anh đẹp trai, mỗi lần anh tới mua mì, dì ấy đều tặng cho anh hai đĩa dưa góp! Người khác chỉ có một đĩa thôi đó. Riêng anh được những hai đĩa lận! Dưa góp nhà bọn họ ăn ngon vô cùng! Để em đứng mua hàng chắc không có phúc lợi này đâu! Em nhanh đi mua đậu hủ thối đi, đi hết con ngõ này sau đó rẽ trái là thấy. Đi nhanh đi!”

    Khóe miệng Thẩm Húc Thần co giật vài cái, cho nên giá trị nhan sắc mỹ mạo của đại minh tinh anh chỉ bằng một đĩa dưa góp thôi sao?

    Khách sạn cách quán ăn không xa, đến khi xách mì về phòng vẫn còn nóng hôi hổi. Ăn uống no say, Thẩm Húc Thần lục lọi vali lấy ra một chiếc hộp nhỏ, rồi đưa cho Triệu Vân Ân, Thẩm Húc Thần thần bí hề hề: “Tặng anh nè.”

    Triệu Vân Ân mở hộp ra, đột nhiên thẹn thùng cười, tạo dáng lan hoa chỉ, nhăn nhăn nhó nhó nói: “Chuyện này, chuyện này quá đột ngột…”

    Thẩm Húc Thần thực mất hình tượng trợn trắng mắt. Đời này, sau khi được tiếp xúc với nam thần ở cự ly gần, Thẩm Húc Thần mới hiểu được cái gì gọi là nam thần chỉ có thể ngắm từ xa không nên tới gần, không phải vì ở cao xa không thể với tới mà bình thường anh ấy y như một tên hâm siêu cấp đậu bỉ, rất mất hình tượng! Thẩm Húc Thần lại gần, lấy cái vòng nhỏ bên trong ra, nói: “Tỉnh, tỉnh, đây không phải nhẫn cầu hôn, đây là…”

    “Khuyên nhũ?” Triệu Vân Ân hứng thú bừng bừng hỏi.

    Thẩm Húc Thần nhanh chóng dùng hai tay che kín trước ngực, giả làm phụ nữ đàng hoàng phản kháng ác bá, ngôn từ chính nghĩa nói: “Yah, yah, yah, anh có thôi đi không, nếu còn tiếp tục, em sẽ cho rằng anh đang đùa giỡn em đó!”

    “…” Thân là người thứ ba có mặt trong phòng, Quan Đới phi thường hết nói nổi. Mình lù lù một đống ngồi đây mà hai cái tên đậu bỉ dung tục đằng kia coi mình không tồn tại có phải không?!

    Chương 67: Đồ Luyện kim

    “Vật này đến cùng là cái gì…” Triệu Vân Ân dùng đầu ngón tay nghịch nghịch cái vòng tròn nhỏ, hiếu kỳ hỏi.

    Thẩm Húc Thần lấy cái vòng tròn ra, vật nhỏ này nhìn như chiếc nhẫn, nhưng thật sự không phải nhẫn, nó dày hơn nhẫn một chút. Đó là một sản phẩm luyện kim Thẩm Húc Thần mua được từ trên cửa hàng hệ thống. Công năng chủ yếu của nó là bổ trợ nâng cao chất lượng giấc ngủ. Khi người sử dụng nó đi ngủ, ở trong mộng có thể ngửi được một mùi hương nhè nhẹ. Mùi hương đó thực thanh đạm tựa như mùi thảo mộc mùa xuân, mùi ánh nắng mùa hè, mùi gió nhẹ mùa thu, mùi thiên không xa xa mùa đông, không khiến người dùng thấy phản cảm, mà cảm thấy khoan khoái dễ chịu. Khi người dùng tỉnh dậy sẽ không nhớ cái gì hết.

    Vòng tròn không chỉ bổ trợ giấc ngủ mà còn có tác dụng giảm bớt mệt nhọc, hỗ trợ điều dưỡng thân thể, cải thiện làn da thâm quầng, rất thích hợp với người có nghề nghiệp bận rộn ít ngủ như diễn viên. Ở trong giới ma pháp, đây chỉ là một sáng chế đơn giản, là do một nữ luyện kim sư làm ra để tặng cho nam – sủng của mình. Cô ấy hi vọng nam – sủng có thể tự điều tiết thân thể trong khi ngủ, do đó thời thời khắc khắc bảo trì mỹ mạo của mình. Tsk, hi vọng Triệu Vân Ân vĩnh viễn không biết được sự thật này, ừm… anh ấy hẳn không có cơ hội biết được đi.

    Hiện tại sự nghiệp của Triệu Vân Ân đang lên như diều gặp gió, mỗi ngày đều kín đặc lịch trình. Gần đây, anh ấy ngủ không quá 4 tiếng một ngày, nhiều lúc chỉ có thể tranh thủ chợp mắt trên máy bay, trên xe lửa thậm chí là ngủ ngay trên xe quản lý. Cho nên, Thẩm Húc Thần đã chuẩn bị thứ này cho Triệu Vân Ân, hi vọng anh ấy có được giấc ngủ ngon kể cả khi bận rộn, nhằm duy trì sức khỏe thân thể.

    Thẩm Húc Thần nhét cái vòng nhỏ vào tay Triệu Vân Ân nói: “Đây là bùa hộ mệnh em cố ý đi cầu cho anh! Anh móc nó vào chùm chìa khóa là được. Tuy rằng chúng ta là người có tri thức không nói chuyện mê tín nhưng dù thế nào nó cũng là tâm ý của em. Hơn nữa, lúc em cầu thứ này, đều xin sự nghiệp anh phát triển thuận lợi! Là đồ tốt đó!”

    “Oa, món quà này quá hợp ý rồi.” Triệu Vân Ân cao hứng nói.

    Thẩm Húc Thần cười cười, ra vẻ thần bí nói: “Lén cho anh biết, cầu xin thứ này không dễ đâu, chung quy phải tâm thành mới linh đấy, vì anh là anh họ em nên em mới thử vận may đi cầu một lần. Đổi lại là người khác, em mới không tốn thời gian đâu! Nếu anh cảm thấy thứ này hữu dụng, phải giữ cho kỹ, đừng để người khác biết.”

    Chiếc vòng nhỏ này có công năng tự hủy, một khi bị người khác dùng công cụ tháo dỡ, chức năng ma pháp lập tức mất đi công hiệu, biến thành một chiếc vòng sắt bình thường. Bởi vậy Thẩm Húc Thần thật sự không hề lo lắng người khác sẽ nhìn ra điều gì bất ổn ở thứ này. Nhưng cậu cũng không có ý định mua thêm lần nữa bởi vì tuy rằng lần đầu mua không tốn bao nhiêu tích phân (Thẩm Húc Thần vẫn đang tiếp tục tích cóp tích phân) nhưng nếu mua lại lần nữa, dựa theo nguyên tắc lần mua sau tăng giá gấp 10 lần trước, Thẩm Húc Thần sẽ mua không nổi. Cậu cũng chỉ dám mua đồ cho những người thân bên cạnh mình.

    Triệu Vân Ân vô cùng tin tưởng nền văn hóa lâu đời của Hoa quốc (quả thực tin tới tẩu hỏa nhập ma mê muội mất lý trí luôn), anh ấy còn vô cùng tôn sùng đạo gia huyền học gì đó, cộng thêm người trong giới giải trí ít nhiều cũng khá mê tín mấy chuyện tâm linh này. Bởi vậy, Triệu Vân Ân trịnh trọng nhận lấy cái vòng, nói: “Em họ thân ái, cảm ơn em.”

    Ngày thứ hai, Thẩm Húc Thần đi theo Triệu Vân Ân xuất hiện trong phim trường『 Trường kiếm hành hiệp 』 trên danh nghĩa Thẩm Húc Thần là trợ lý của Triệu Vân Ân, nhưng bởi vì không có kinh nghiệm nên những chuyện quan trọng đều do Quan Đới làm. Thẩm Húc Thần chỉ cần làm chân chạy vặt cho Triệu Vân Ân là được, lúc thì lấy quạt, lúc thì đưa nước, lúc thì giữ đồ… Cũng bởi vì Thẩm Húc Thần thường xuyên đi qua đi lại trong phim trường nên rất nhanh cậu đã trở nên thân thiết với nhân viên trong trường quay.

    Bộ phim 『 Trường kiếm hành hiệp 』 chủ yếu nói về nam chính, tuy rằng cũng có nữ chính, nữ phụ nhưng Thẩm Húc Thần cảm thấy Lục Khâu Nhiên đóng vai Tam hoàng tử mới thực sự là ‘nữ chính’ trên danh nghĩa. Cứu nam chính thoát khỏi nguy nan, ngụy trang thân phận kết bạn đồng hành với nam chính, cùng nam chính du ngoạn thiên hạ, được thiên hạ phụ nam chính… hết thảy những chuyện đó đều là chuyện Tam hoàng tử làm. Vì muốn nội dung bộ phim càng trở nên cẩu huyết mãnh liệt, cuối cùng nữ chính hắc hóa tử vong! Chỉ còn lại nam chính và nam phụ tương cứu trong lúc hoạn nạn, cùng nhau du nhập giang hồ!

    Đương nhiên lúc Triệu Vân Ân quay phim, Thẩm Húc Thần chỉ đứng một bên nhìn. Cậu đứng xem khoảng hai ngày, phát hiện đều là các cảnh quay của Triệu Vân Ân và Lục Khâu Nhiên.
    Triệu Vân Ân thì khỏi cần nói, dù sao cũng là ảnh đế tương lai. Lục Khâu Nhiên coi như thần tượng mới nổi cũng rất có thực lực, kỹ năng diễn xuất không tệ, tuy rằng trước đây anh ta thường đóng các bộ phim thần tượng nhưng con người anh ta cần cù, tuổi trẻ lại có chút danh tiếng, nhưng vẫn chăm chỉ khổ luyện nâng cao kỹ năng diễn xuất. Cường cường liên hợp, các phân cảnh chung của hai người bọn họ, quay vô cùng thuận lợi, đạo diễn rất ít khi phải hô NG, bộ mặt ông ấy lúc nào cũng tươi như hoa.

    Nhưng nói thế nào thì quá trình quay phim vẫn vô cùng vất vả.

    Đầu tháng 7, thời tiết dần trở nên oi bức. 『 Trường kiếm hành hiệp 』 lại là một bộ phim cổ trang, mỗi diễn viên đều phải mặc trang phục cổ trang tầng tầng lớp lớp. Thậm chí khăn đội đầu còn vừa dày vừa nặng, trên trán Triệu Vân Ân chảy ra không ít mồ hôi. Thần Thần đứng xem ở cự ly gần, thấy cực kỳ buồn cười, bởi vì nửa thân trên, diễn viên ăn mặc phi thường nghiêm chỉnh, chững chạc nói ra lời thoại nhân vật nhưng nửa thân dưới, nơi máy quay không chiếu tới thì chỉ mặc quần đùi đi dép lê, trông buồn cười không thể tả.

    Mấy ngày qua, Thẩm Húc Thần đã học được không ít kinh nghiệm. Ít nhất, cậu cũng biết được mỗi khi đối diện máy quay phải đứng như thế nào. Hơn nữa, khi nhìn thấy Triệu Vân Ân ngồi trên một băng ghế dài diễn cảnh cưỡi ngựa chạy trốn về sau, Thẩm Húc Thần cảm thấy chứng mất tự nhiên của mình dường như đã được chữa khỏi. Sự mất tự nhiên của mình căn bản không thể so với phương thức diễn trò có vẻ ngu ngu này của Triệu Vân Ân đi? Quả nhiên so ra rất có thu hoạch.

    Thẩm Húc Thần đã quen với công việc trợ lý. Tới trưa hôm nay khi công việc quay phim kết thúc, Thẩm Húc Thần vui vẻ chạy tới trước mặt Lục Khâu Nhiên, lôi giấy bút ra, mặt tràn đầy mong đợi nói: “Anh Khâu Nhiên, chị gái em rất hâm mộ anh, anh có thể ký tên cho chị ấy được không ạ.”

    Lục Khâu Nhiên ôn hòa cười, không nói hai lời, tiếp nhận giấy bút ký tên. Sau khi trả giấy bút lại cho Thẩm Húc Thần, Lục Khâu Nhiên còn sờ cằm đánh giá cậu từ trên xuống dưới. Thẩm Húc Thần bị Lục Khâu Nhiên nhìn có chút e sợ, đột nhiên, Lục Khâu Nhiên khoác bả vai Thẩm Húc Thần, quay đầu cao giọng hỏi đạo diễn: “Lương đạo ơi, tôi tìm được đệ đệ mình rồi, ông thấy thằng bé thế nào?”

    “Yah, cậu buông em trai tôi ra ngay! Nó là em trai tôi!” Triệu Vân Ân hai tay nâng vạt áo, đứng ở cách đó không xa giậm chân bình bịch.

    Lương đạo diễn híp mắt đánh giá Thẩm Húc Thần một hồi, vung tay nói: “Lúc quay chiều nay, để chuyên gia hóa trang tạo hình cho cậu ấy xem! Tôi đoán hiệu quả hẳn không tồi đâu.”

    Lục Khâu Nhiên buông Thẩm Húc Thần ra, nghịch ngợm chắp tay hành lễ với Lương đạo diễn: “Ta thay mặt đệ đệ cám ơn ngài, hắc hắc!”

    “Khoan đã, anh vừa mới nói là nhân vật trong phim sao? Em không biết diễn…” Thẩm Húc Thần khóc không ra nước mắt.

    Lục Khâu Nhiên vỗ vỗ bả vai Thẩm Húc Thần: “Anh nghe anh họ em nói rồi, em tới trường quay vì muốn làm quen với máy quay phim phải không? Vậy còn không bằng tự mình diễn thử một đoạn. Chỉ khi chân chính đối mặt với ống kính, em mới biết, bại lộ trước tầm mắt công chúng kỳ thật cũng không khó khăn lắm đâu. Yên tâm đi, chỉ là vai nhỏ thôi, là trai đẹp để câu view không cần diễn xuất nhiều. Em đẹp trai như vậy rất thích hợp với nhân vật này, đến lúc đó nhất định thuận lợi qua ải!”

    Nói xong, Lục Khâu Nhiên lại vỗ hai cái lên vai Thẩm Húc Thần, sau đó cười ha hả rời đi.

    Triệu Vân Ân nhanh chóng kéo Thẩm Húc Thần sang một bên giải thích: “Lục Khâu Nhiên nói không sai, chuyện này đối với em mà nói cũng là một cơ hội tốt. Đây là bộ phim có nhiều phần, mỗi phần khoảng 10 tập sẽ phá xong một vụ án, dựa theo tiến trình, hiện tại bọn anh hẳn phải đang quay vụ án lừa đảo Đô thành, nhưng vì vai phụ quan trọng trong vụ án lại lâm thời lỡ hẹn không tới được, trong thời gian ngắn không tìm được người thay thế, nên đạo diễn mới phải quay các phân cảnh khác trước.”

    “Vai phụ quan trọng ấy hả? em đâu có biết diễn đâu!” Thẩm Húc Thần liên tục khoát tay.

    “Lúc đầu vốn là vai phụ quan trọng… nhưng vì không tìm được diễn viên nên biên kịch lâm thời đã sửa lại kịch bản, hiện tại nhân vật Thất hoàng tử đã trở thành nhân vật truyền kỳ thường xuyên xuất hiện qua lời kể của người khác, nên thực tế chỉ xuất hiện trong 3 phân cảnh là xong.” Triệu Vân Ân tiếp tục: “Chỉ có 3 phân cảnh, trong đó có một cảnh đánh đàn cổ, đây không phải sở trường của em sao? Chỉ cần quay đặc tả cảnh đánh đàn không có lời thoại. Em có thể thử xem.”

    Thẩm Húc Thần sầu khổ: “Nếu diễn hỏng…”

    “Cứ thử đi, nói không chừng em lại có thiên phú trong việc diễn xuất thì sao?” Triệu Vân Ân thấp giọng nói: “Sở dĩ Lục Khâu Nhiên đề cử em với Lương đạo, thứ nhất là vì cảm thấy ngoại hình em thích hợp, còn lại là vì cậu ta khá ghét Kha Vinh… nên khi nghe nói Kha Vinh muốn diễn vai Thất hoàng tử, cậu ta không thích cho lắm. Nếu thật sự để Kha Vinh diễn vai này thì kịch bản sẽ lại phải thay đổi như trước, Thất hoàng tử sẽ trở thành nhân vật chủ chốt trong vụ án Lừa đảo Đô thành. Lục Khâu Nhiên không muốn Kha Vinh chiếm được đại tiện nghi này cho nên mới cố ý đẩy em ra. Cho dù là muốn Kha Vinh khó chịu thì Lục Khâu Nhiên cũng sẽ thấy dễ chịu hơn khi đóng với em, đến lúc đó em cứ dựa theo cảm xúc của cậu ta là được.”

    “Nhỡ đạo diễn không đồng ý thì sao? Kha Vinh nổi tiếng như vậy, để anh ta gia nhập ekip không phải càng có lợi sao?” Thẩm Húc Thần thắc mắc.

    Triệu Vân Ân nói: “Nếu lúc trước biên kịch chưa sửa kịch bản thì khỏi nói… nhưng giờ biên kịch đã sửa kịch bản xong xuôi đâu đó rồi, đất diễn của thất hoàng tử đã bị giảm đi rất nhiều, mà Lương đạo lại thích kịch bản mới này hơn kịch bản cũ. Kha Vinh lại vì kịch bản cũ mà tới, điều này khiến toàn ekip phải diễn lại theo kịch bản cũ, rất phiền phức, nếu không có Kha Vinh sẽ đơn giản hơn rất nhiều… Đạo diễn cũng thấy khó xử. Đúng lúc Lục Khâu Nhiên xách em ra, coi như vẹn toàn đôi đường.” Triệu Vân Ân vừa nói vừa tiếp nhận cơm hộp nhân viên trường quay phát.

    Tuy là chuẩn cật hóa nhưng cũng chưa đến mức không có mỹ thực liền chết, thời gian nghỉ trưa không nhiều, để thuận tiện, Triệu Vân Ân cũng ăn cơm hộp cùng với mọi người trong trường quay. Thừa dịp không ai thấy, Triệu Vân Ân đã gạt toàn bộ ớt xanh anh không thích ăn sang hộp cơm của Thẩm Húc Thần, mỹ kỳ danh viết: Thẩm Húc Thần đang trong thời kỳ trưởng thành cần nhiều dinh dưỡng. Thẩm Húc Thần đầu đầy hắc tuyến nói: “Yah, hình tượng của anh đâu? Giỏi thì ăn hết ớt xanh đi, có bản lĩnh thì đưa chân gà của anh cho em!”

    Triệu Vân Ân giả bộ không nghe thấy, nhanh chóng gặm lấy gặm để cái chân gà, ba miếng thành hai gặm xong, cứ như sợ người ta lấy mất.

    Chương 68: Diễn viên phụ

    Dương Trà Trà là fan cuồng của Triệu Vân Ân, từ khi biết Triệu Vân Ân tham gia đóng phim 《 Trường kiếm hành hiệp 》 Dương Trà Trà liền cầu xin cô họ mình, lấy danh nghĩa thực tập trong phim trường để có thể sớm chiều ở chung với nam thần. Dương Trà Trà bày tỏ mình nhất định sẽ kiên định làm việc chăm chỉ, tuyệt đối không quấy rối, còn miễn phí lao động không cần tiền lương, chỉ cầu tổ chức cho nhỏ có cơ hội tiếp xúc gần gũi với nam thần. Ah, điều quan trọng nhất là, cô họ của Dương Trà Trà là Dương Tử, chuyên gia hóa trang ngự dụng của ekip đoàn phim Lương đạo diễn.

    Tuy rằng rất hâm mộ Triệu Vân Ân nhưng Dương Trà Trà có thuộc tính fan cuồng ẩn, nhỏ chỉ cần lẳng lặng đứng thưởng thức mĩ nam là đủ rồi. Sau khi gia nhập ekip, mỗi ngày Dương Trà Trà đều có thể sớm chiều ở chung với nam thần, nhỏ mãnh liệt ức chế nội tâm kích động, không la hét, không lại gần quấy rầy, chỉ lấy di động ra yên lặng vây xem. Hơn nữa, bởi vì đã được Dương Tử nhắc nhở từ trước, rất nhiều bức ảnh Dương Trà Trà lén chụp được cũng chỉ có thể để nhỏ tự thẩm một mình, không được tùy tiện tung ra ngoài.

    Đương nhiên, vì để sau này có thể nhanh chóng nắm giữ được động thái của nam thần, Dương Trà Trà rất có ‘tâm cơ’ ‘thông đồng’ với quản lý Quan Đới. Nhỏ không cầu xin Quan Đới điều gì, chỉ cầu sau khi trở thành bằng hữu với Quan Đới, nhỏ có thể biết được chút thông tin về nam thần trong điều kiện cho phép trước tiên. Xét thấy Dương Trà Trà thật sự thành tâm, hiện tại Quan Đới và nhỏ có quan hệ cũng không tệ. Tỷ như chuyện em họ Triệu Vân Ân muốn đến phim trường làm trợ lý, Dương Trà Trà còn biết sớm hơn cả những người trong ekip.

    Nghe nói cha mẹ Triệu Vân Ân đều là Hoa kiều, vậy liệu em họ Triệu Vân Ân có phải là con lai không… Dương Trà Trà ở trong lòng mặc sức tưởng tượng, con lai em họ – kun nhất định cũng rất đẹp trai a a a a a a a…. phúc lợi thật sự rất tốt!

    Lần đầu tiên nhìn thấy Thẩm Húc Thần, Dương Trà Trà hoàn toàn sững sờ. Thật sự là một nam sinh tỏa hào quang lấp lánh a! Tuy rằng em họ – kun không phải hỗn huyết nhưng Dương Trà Trà một chút cũng không thất vọng, bởi vì em họ – kun thật sự rất đẹp! Nét đẹp đó không hề mang tính xâm lược, mà tựa như đồ sứ tinh xảo, vừa xinh đẹp vừa ý vị tựa như vầng thái dương buổi sớm, sáng rỡ mà không chói chang; tựa như gió nhẹ rạng đông, lướt nhẹ qua mái tóc, lưu lại tiếng chim hót xa xa, mùi hương hoa dại nhè nhẹ, một chút mây trắng bồng bềnh, dường như còn chưa tỉnh mộng.

    Dương Trà Trà vụng trộm hoa si em họ – kun.

    Lúc nam thần quay phim, em họ – kun sẽ ngồi một bên đọc sách. Có mấy lần, Dương Trà Trà vô tình cố ý lắc lư đi ngang qua người em họ – kun, tò mò muốn biết em họ – kun đang đọc cái gì. Ha ha, tạp chí vật lý không biên giới là cái quỷ gì, mỗi chữ nhỏ đều biết nhưng khi ghép chung một chỗ hoàn toàn không hiểu nó đang nói cái gì. Dương Trà Trà đau thương phát hiện, chỉ số thông minh của nhỏ dường như không đủ dùng. Không biết em họ – kun có phải kiểu người thiếu tiền, phải tự mang đồ ăn tới trường còn phải suốt ngày đi làm thêm không ta?!

    Khi biết được em họ – kun muốn quay thử, Dương Trà Trà cao hứng nhảy dựng lên. Cô nhỏ là chuyên gia hóa trang chuyên dụng của ekip, nhưng với những nhân vật phụ nhỏ bé như này chuyên gia hóa trang sẽ không tự ra tay. Đừng nói em họ – kun chỉ là diễn thử mà thôi, cho dù em họ – kun thật sự đóng phim thì với vai diễn của cậu ấy, Dương Tử cũng không ra tay. Thừa dịp Dương Tử đang bổ trang cho Triệu Vân Ân, Dương Trà Trà đi tới bên cạnh cô mình, ra vẻ bình tĩnh hỏi: “Chị Dương, Lương đạo diễn nói trang điểm cho em họ anh Triệu, để em làm nhé?”

    Trong phim trường, mọi người đều gọi Dương Tử là chị Dương, tuy Dương Trà Trà là cháu họ của Dương Tử nhưng giờ nhỏ đang trà trộn ở bên trong, sau khi tiến vào cũng không tỏ ra thân thiết, bởi vậy theo mọi người gọi là chị Dương. Dương Tử thấy trong mắt cháu mình lóe tinh quang lấp lánh, trong lòng bật cười, nói: “Ừ, trình độ của em không tệ, cứ thử xem sao. Đúng rồi, đừng làm bừa, nghiên cứu kịch bản trước để xem tạo hình của Thất hoàng tư như thế nào trước đi.”

    “Em biết, em đã đọc kịch bản rất nhiều lần rồi!” Dương Trà Trà vỗ ngực cam đoan.

    Triệu Vân Ân chen vào nói: “Lúc trang điểm cho em họ anh, cứ thoải mái dùng đồ của anh.” Đồ trang điểm của Triệu Vân Ân đều là do anh tự mang tới. Tuy rằng đồ makeup của Dương Tử cũng không tồi nhưng đồ của Triệu Vân Ân đương nhiên càng xịn hơn. Triệu Vân Ân không thiếu chút tiền đó. Bởi vậy mà trong trường quay có không ít người xì xào nói Triệu Vân Ân không đủ bình dị gần gũi, thế nhưng Triệu Vân Ân có thể dùng những đồ trang điểm chất lượng tốt ít tổn hại tới da, vì sao không cần? Triệu Vân Ân cảm thấy, không đáng vì mấy lời gièm pha của người khác mà làm tổn hại da của mình. Đến Dương Tử thấy vậy cũng không có ý kiến gì, cố tình vẫn luôn có những người không ưa người khác tốt hơn mình như thế.

    “Dạ! em nhất định hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.” Dương Trà Trà cao hứng cực độ. Nam thần và em họ – kun có thể dùng chung đồ trang điểm, quả nhiên đủ thân thiết!

    Trong phim trường 《 Trường kiếm hành hiệp 》 Thất hoàng tử là một nhân vật có cảnh ngộ bất hạnh. Hắn là đệ đệ cùng mẹ với Tam hoàng tử, từ khi sinh ra, đã bị gian phi nắm quyền hậu cung hãm hại, vừa sinh ra đã bị đánh tráo đưa ra khỏi cung, làm cô nhi được Cực Lạc lâu thu dưỡng. Cho nên, trong phim, Thất hoàng tử vốn không phải là Thất hoàng tử mà là thư sinh Bạch Niệm Khanh tới từ Tây Bắc. Bạch Niệm Khanh là tiểu boss trong vụ án lừa đảo Đô thành. Vì nhận lệnh của dưỡng phụ, hắn lên kế hoạch lừa đảo, thông qua việc khống chế con trai trưởng của các vị đại thần từ đó khống chế các đại thần trong triều làm việc cho hắn… Nhưng do lương tâm khiển trách, Thất hoàng tử cố tình lộ ra sơ hở trong quá trình hành động.

    Cuối cùng, Tam hoàng tử và Bạch Niệm Khanh nhận nhau. Bạch Niệm Khanh thực thông minh, từ khi biết được thân phận thật của mình, hắn lập tức suy nghĩ cẩn thận, hóa ra dưỡng phụ (đại boss) hắn vẫn tưởng là ân nhân hóa ra lại là kẻ thù của mình. Dưỡng phụ vẫn luôn lấy Bạch Niệm Khanh làm mồi nhử dụ Tam hoàng tử rơi vào cạm bẫy chết người. Bạch Niệm Khanh cố tình để lộ sơ hở, dưỡng phụ đại boss đã sớm nhìn ra. Đại boss ẩn mà bất động, tự mình tương kế tựu kế xử lý Tam hoàng tử. Trong tình huống vạn phần nguy cấp, vì cứu Tam hoàng tử, Thất hoàng tử đã đỡ một dao chết thay. Thất hoàng tử từng nói: biết được trên đời này còn có một ca ca quan tâm chính mình, hắn chết không hối tiếc.
    Tóm lại nhân vật này thập phần cẩu huyết cùng bi kịch, thực sự rất hấp dẫn người xem.

    Sau khi sửa kịch bản, cảm giác tồn tại của Bạch Niệm Khanh vẫn rất mạnh, luôn xuất hiện qua lời truyền miệng của những người khác, nhưng trên thực tế, chỉ thực sự xuất hiện ở trong 3 phân cảnh. Điều này biểu lộ sự thần bí tới cực điểm của Bạch Niệm Khanh. Nói là 3 phân cảnh cũng chưa đúng, nghiêm khắc mà nói phải là ba cảnh rưỡi, bởi vì có một cảnh, Bạch Niệm Khanh chỉ xuất hiện nửa khuôn mặt từ mũi trở xuống, lời kịch chỉ có một câu hừ lạnh.

    Hình tượng của Thất hoàng tử chính là một thiếu niên yếu nhược vô hại, ấn tượng đầu gặp mặt tuyệt đối không một ai nghĩ rằng hắn chính là tiểu boss. Dương Trà Trà makeup không tồi, từ tóc giả cho tới y bào, lại thêm trang điểm khuôn mặt, động tác lưu loát có trật tự. Rất nhanh, Thất hoàng tử Thẩm Húc Thần xuất hiện.

    Thẩm Húc Thần mở to mắt nhìn chằm chằm người trong gương. Trong nháy mắt, thiếu chút nữa cậu không nhận ra chính mình. Thẩm Húc Thần chớp mắt, chiếc gương tựa như cánh cửa thời không, thiếu niên đứng đối diện tựa như vừa mới bước tới từ thời cổ đại cũng chớp chớp mắt nhìn cậu. Dương Trà Trà vừa thu dọn đồ makeup vừa dương dương tự đắc: “Không tệ đi? Có cảm thấy mình rất hợp với đồ cổ trang không? Ngũ quan cậu rất kiểu mẫu, các chuyên gia trang điểm thích nhất kiểu gương mặt như của cậu.”

    “Huh?” Thẩm Húc Thần khó hiểu.

    “Có những người đặc biệt thích hợp với việc trang điểm, có những người lại không thích hợp. Cậu có biết cô MC đài quốc gia Ân Tuệ Tú không? Có phải cô ấy đặc biệt đoan trang đặc biệt xinh đẹp không? Kỳ thật, nếu cô ấy không trang điểm thì trông y hệt người qua đường. Còn người khác trang điểm tuy rằng rất xinh đẹp nhưng tuyệt đối không có hiệu ứng cao như Ân Tuệ Tú. Cậu và Ân Tuệ Tú là cùng một kiểu.” Nói xong lại cảm thấy lời nói của mình còn mang theo cả hàm nghĩa khác, Dương Trà Trà nhanh chóng bổ sung: “Đương nhiên, cậu và Ân Tuệ Tú thật sự cũng không giống nhau. Cậu vốn đã xinh đẹp từ trước, không không, ý tôi là dễ nhìn, dễ nhìn đó.”

    Thời đại này, không thể dùng từ xinh đẹp với con trai bình thường.

    Thẩm Húc Thần ngại ngùng cười một chút.

    Cười quá phạm quy rồi… Dương Trà Trà trong lòng hét ầm lên, bề ngoài vẫn ra vẻ trấn định trấn định.

    Quả nhiên, khi Lương đạo diễn nhìn thấy Thẩm Húc Thần, cũng nhịn không được mà hai mắt sáng lên. Phim truyền hình không được quan tâm nhiều như phim điện ảnh, bình thường vai diễn nhỏ kiểu này chỉ cần tìm một vai diễn quần chúng trang điểm một chút là được, không cần thiết phải là ngôi sao. Thấy Lục Khâu Nhiên cố ý dẫn dắc lại thêm tạo hình hóa trang của Thẩm Húc Thần thật sự rất bắt mắt nên cuối cùng Lương đạo diễn không có ý kiến gì. Biết Thẩm Húc Thần có thể chơi được đàn cổ, Lương đạo diễn ngược lại càng cảm thấy kinh hỉ ngoài ý muốn.

    “Các bà mau nhìn bên kia, mau nhìn, mau nhìn! Người kia là ai? Cũng là ngôi sao à?” Một cô gái đứng ngoài xem nhịn không được dùng sức đẩy đẩy mấy cô bạn bên cạnh.

    Khi ánh mắt cả bọn dừng ở trên người Thẩm Húc Thần, cả đám đều kích động.

    “Không biết nữa… là người mới sao? Đẹp trai quá điiii!”

    “Trời ơi, trời ơi, Triệu Vân Ân đang nói chuyện với cậu ấy kìa! Có khi là hậu bối cùng công ty với Triệu Vân Ân á?”

    “Nói thật, người mới hóa trang cổ trang trông còn hợp hơn cả Triệu Vân Ân nữa! Nếu không phải đây là phim trường, nói không chừng tôi còn tưởng cậu ấy vừa xuyên qua nữa đó! Chúng ta đi tìm nhân viên hỏi tên người mới đó đi!”

    “Không được, lúc trước chúng ta đã đáp ứng Quan quản lý, không thể tùy ý đi lại trong phim trường. Hơn nữa, mấy bà quên rằng, chúng ta tới là để xem Triệu Vân Ân à?”

    “A, Triệu Vân Ân kéo người mới đi kìa, a a a a …. Tôi kích động quá!!!! Làm sao đây làm sao đây, tim tôi muốn nhảy ra ngoài luôn rồi nè!”

    “Nhỏ thôi, nhỏ thôi, phải tạo ấn tượng tốt với Triệu Vân Ân, phải cho anh ấy biết chúng ta là fan có tố chất!”

    Trong lúc quay phim rảnh rỗi, Triệu Vân Ân lôi kéo Thẩm Húc Thần tới chỗ nhóm fan của mình. Nhóm fan được tới tham quan trường quay một lần thực không dễ dàng, Triệu Vân Ân vẫn luôn quý trọng sự ủng hộ của các fan, cho nên mới để nhóm fan đứng ở đó xem. Anh mặc trang phục cổ trang thật dày, tuy rằng rất nóng, sau lưng chảy đầy mồ hôi, nhưng cố gắng lên tinh thần, làm ra bộ dạng thần thái sáng láng, đi tới trước mặt nhóm fan của mình, cười nói: “Chào mấy đứa! Trời nóng như vậy, hẳn các em mệt lắm phải không? Anh đã nói với Quan Đới, lát nữa anh ấy sẽ mời các em uống nước.”

    Thẩm Húc Thần lại không sợ nóng, cậu hưởng thụ dương quang chiếu xuống, đứng mỉm cười nhìn Triệu Vân Ân đùa giỡn với các fan. Mấy cô gái đều rất đáng yêu, tranh nhau nói với Triệu Vân Ân không mệt, không mệt.

    Thời gian nghỉ ngơi của Triệu Vân Ân không nhiều, mới nói chuyện với nhóm fan chưa được hai phút, đao diễn đã bắt đầu phẩy tay. Nhóm fan lưu luyến không rời, trong đó có một nhỏ cố nói thêm một câu: “…Cho em hỏi một câu cuối cùng, xin hỏi người đó là người mới của công ty anh sao? Anh ấy tên là gì? Trước đây từng quay phim chưa ạ?”

    “Ah, nó là em họ anh đó!” Triệu Vân Ân cười nói: “Nó vẫn còn là học sinh, học tập vẫn là quan trọng nhất. Bởi vì đang được nghỉ hè, nên nó mới tới phim trường giúp anh. Kết quả, được đạo diễn nhìn trúng, cho nên sẽ đóng một vai nhỏ trong phim. Em họ, tới đây, chào hỏi các lady đi!”

    Thẩm Húc Thần vẫn đứng ở chỗ cũ, mỉm cười vẫy vẫy tay với bọn họ. Các cô gái thi nhau hét lên. Thẩm Húc Thần theo bản năng sờ sờ mũi mình.

    Quá trình quay phim đối với Thẩm Húc Thần vô cùng thuận lợi. Điều này không phải vì Thẩm Húc Thần có thiên phú diễn xuất mà là do vai diễn của nhân vật này không phải quá khó. Đối với Thẩm Húc Thần mà nói, cảnh khó nhất chính là cảnh chết trong lòng Tam hoàng tử. Thế nhưng người đóng vai Tam hoàng tử là Lục Khâu Nhiên có diễn xuất vô cùng tốt, rất dễ dàng kéo Thẩm Húc Thần qua ải. Sau khi thực sự trải nghiệm quá trình quay phim, chứng sợ hãi ống kính của trạch nam Thẩm Húc Thần rất nhanh liền được chữa khỏi.

    Cậu ở trong phim trường cho tới ngày 15, 16 rồi trở về Tiền Hồ trấn.

    Chương 69: Khâu bít tất

    “Trường bắt học hè cho tới 20 tháng 8, sau đó sẽ cho nghỉ 10 ngày, mùng 1 tháng 9 mới đi học lại. Nói cách khác, cuối tháng 8, chị được nghỉ 10 ngày, lúc đó em vẫn đang ở thủ đô phải không? Đến lúc đó chị sẽ lên tìm em. Cũng lâu chị chưa gặp lại cha mẹ nuôi rồi, thật sự rất nhớ bọn họ.” Cố Vọng Thư vừa nhìn Thẩm Húc Thần thu dọn hành lý vừa nói. Cố Vọng Thư bình thường đi học hè, nhưng hôm nay là chủ nhật nên được nghỉ ở nhà.

    Thẩm Húc Thần sắp xếp quần áo vào vali, cảm thấy còn thiếu quần lót, nhưng ở trước mặt Cố Vọng Thư lại ngại đi lấy, liền đóng vali lại, nói: “Cũng được, em nghĩ cuối tháng 8 hẳn cuộc thi cũng đã kết thúc. Đến lúc đó, em sẽ đi chơi thủ đô với Duyệt Duyệt hai ngày. Chúng ta có thể tới Quốc đại hoặc Hoa đại tham quan, còn có thể chụp ảnh ở trước cổng trường.”

    “Không tới đâu… nếu muốn đi, để sang năm dùng chính thực lực của mình để vào, đứng trước cổng chụp ảnh thì có ý nghĩa gì chứ?” Cố Vọng Thư không chút do dự nói: “Đúng rồi, em nên mua mấy đôi tất mới đi…vừa rồi lúc thu quần áo, mấy đôi tất của em phơi trên ban công đều bị rách mấy chỗ, chị thuận tay khâu lại cho em rồi đó, vẫn đi tạm được, em có dùng nữa không?”

    Cố Vọng Thư là người rất biết tự sinh hoạt, từ hồi 4 tuổi nhỏ đã biết tự may quần áo. Cho dù hiện tại gia đình đã trở nên giàu có, không thiếu chút tiền tiêu vặt ấy, nhưng nhỏ vẫn sống giản dị như trước. Thẩm Húc Thần cũng là người tiếc của, liền nói: “Em cám ơn Duyệt Duyệt. Lần này ra ngoài em không mang tất theo, nghèo nhà phú lộ mà. Nhưng về sau vẫn có thể dùng. Duyệt Duyệt cứ cất trong tủ cho em.”

    Do dự một chút, Cố Vọng Thư lại nói: “Đúng rồi, em còn nhớ Chương Diệp không? Chính là cái thằng lớp 18 mà hại chị té ngã trong đại hội thể dục thể thao ấy, tuy rằng người động thủ không phải nó. Học kỳ trước, nó tự dưng tới lớp chị tìm bạn, hình như nó có bạn ở trong lớp chị. Sau đó, không hiểu ra sao mà trong khối chúng ta lại truyền ra tin đồn thất thiệt giữa chị và thằng đó, rất đáng ghét. Người quen của Chương Diệp rất nhiều, mấy thằng đó mỗi khi lượn qua trước mặt chị đều ồn ào nói luyên thuyên. Hai hôm trước, lúc học hè, bọn kia lại ồn ào ở trên hành lang, kết quả bị một ông thầy ban xã hội nghe được, ông ta lại đi giáo huấn chị một chập.”

    Từ miệng Cố Vọng Thư nghe được tin về Chương Diệp, Thẩm Húc Thần nhịn không được nhớ lại chuyện đời trước. Cậu đang định nhắc nhở Cố Vọng Thư cẩn thận tránh xa Chương Diệp ra, lại nghe Cố Vọng Thư bị thầy giáo răn dạy, Thẩm Húc Thần nuốt xuống lời muốn nói, ngược lại hỏi: “Vì sao ông thầy ấy lại giáo huấn Duyệt Duyệt? Là giáo viên nào? Sao ông ta lại làm vậy?”

    Nhắc tới chuyện này, Cố Vọng Thư lại cảm thấy buồn bực: “Lão ta cứ như kẻ điên ấy, chị đã nói chuyện đó chẳng liên quan gì tới chị hết, là do bọn kia tự luyên thuyên với nhau. Kết quả lão bảo không có lửa làm sao có khói, khăng khăng nói chị không có tự trọng mới đi trêu chọc nam sinh. Tức chết chị thôi. Lão là thầy giáo, chị lại không thể phất tay áo bỏ đi, kết quả bị lão mắng hơn nửa tiếng đồng hồ ngay trước cầu thang.”

    “Là ông thầy nào?”

    “Không biết rõ lắm, chỉ biết là bên ban xã hội… chính là lão già hói ở đỉnh đầu, nuôi tóc một bên dài rồi hất sang bên kia đó, nghe nói là giáo viên chính trị!” Cố Vọng Thư đáp. Cũng bởi vì trong hai năm này Thẩm Húc Thần thay đổi quá nhiều, đã chậm rãi biến từ ‘em trai’ chuyển hóa thành ‘nam nhân’ trong suy nghĩ của Cố Vọng Thư, cho nên có chuyện gì Cố Vọng Thư đều tới tìm Thẩm Húc Thần cáo trạng đầu tiên. Trước kia, có bất cứ chuyện gì, Cố Vọng Thư đều giữ trong lòng không chịu nói.

    Thẩm Húc Thần cũng thấy tức giận: “Ông thầy này thật quá đáng. Ông ta đúng là già mồm át lẽ phải, nữ sinh ưu tú tự nhiên có người ái mộ, sao lại gọi là không có tự trọng? Em ghét nhất loại người như thế, nữ nhân thời cổ đại bị bó chân gì đó đều là do loại người bảo thủ tự cho là đúng này hãm hại mà ra. Còn nữa, thằng Chương Diệp kia rất tà tâm, không phải nó thích Duyệt Duyệt đâu, nói không chừng nó đang định tính kế gì đó đấy! Đám nam sinh luôn ồn ào ở quanh Duyệt Duyệt nói không chừng cũng là do nó bày ra… thế này đi, để em gọi điện cho chủ nhiệm lớp Duyệt Duyệt, nhờ thầy ấy ra mặt, tìm chủ nhiệm lớp mấy thằng kia nói chuyện. Còn Chương Diệp, Duyệt Duyệt cứ bơ nó đi.”

    Cố Vọng Thư gật đầu: “Em nói với chủ nhiệm lớp chị cũng được… lúc đầu chị vốn định tự đi nói nhưng loại chuyện này không bằng không chứng, đến lúc đó bị chúng nó cắn ngược lại một cái, mình lại là người thiệt thân. Có đôi khi ngẫm lại, mọi người thật sự quá mức trọng nam khinh nữ. Về phần Chương Diệp, em yên tâm, hiện tại chị rất mẫn cảm đối với cảm xúc của người xung quanh, dù là ai lừa chị hay đối xử chân thành với chị, chị đều có thể cảm nhận được. Cho dù bề ngoài có giả bộ hoàn hảo tới đâu, chị vẫn có thể nhận ra, thằng đó là đang muốn lợi dụng chị mà thôi.”

    Từ sau khi dùng dung dịch khai phá trí lực, năng lực cảm nhận cảm xúc của Cố Vọng Thư càng ngày càng mạnh. Tuy rằng không tới mức hiệu quả kinh người như trong tiểu thuyết miêu tả nhưng thật sự không dễ bị lừa gạt. Nghĩ tới đây, Thẩm Húc Thần khẽ thở phào một hơi: “Vậy thì tốt… Sở dĩ Chương Diệp lượn lờ quanh chị hẳn là do chị được Trâu gia nhận làm con nuôi. Cha và chú nó muốn đạp lên chị nhằm bò lên cao đấy mà.”
    Cố Vọng Thư làm động tác muốn nôn mửa, nói: “Thằng đó quá ghê tởm rồi.”

    Thẩm Húc Thần xoa xoa đầu Cố Vọng Thư, cười: “Đúng thế…” Đời trước, Chương Diệp gây tổn thương sâu sắc cho Cố Vọng Thư, đời này, nhất quyết không thể cho thằng đó một chút cơ hội nào.

    Thẩm Húc Thần lại hàn huyên với Cố Vọng Thư thêm một hồi, nỗi buồn trong lòng Cố Vọng Thư đã tan đi rất nhiều. Sau đó, Thẩm Húc Thần gọi điện tới cho chủ nhiệm lớp Cố Vọng Thư, phản ánh lại tình hình, chủ nhiệm lớp phi thường để ý. Chung quy Cố Vọng Thư là học sinh giỏi nhất lớp, bình thường thái độ học tập tốt lại ngoan ngoãn, chịu khó, thi đại học chắc chắn sẽ đỗ Hoa đại hoặc Quốc đại, đối với học sinh như vậy, cho dù là giáo viên công bằng cũng nhịn không được mà thiên vị hai phần. Dưới loại tình huống này, hết thảy ‘ác thế lực’ quấy rầy Cố Vọng Thư học tập nhất định phải bị đả đảo.

    Thừa dịp Cố Vọng Thư đi tắm rửa, Thẩm Húc Thần nhanh chóng nhét mấy cái quần lót vào trong vali. Sau đó cậu mua một chiếc đèn pin chỉ lớn bằng một cái ngón tay từ trên cửa hàng hệ thống. Chiếc đèn pin này thập phần tinh xảo, nhìn qua tựa như một chiếc đèn pin xinh đẹp, mà nó đích xác cũng có công dụng của đèn pin cầm tay thật. Đỉnh đầu đèn pin có một cái vòng tròn, có thể móc vào trong chùm chìa khóa. Mà chỉ cần ấn nút chĩa đầu đèn pin ra hung hăng đâm vào mục tiêu một cái, đối phương sẽ bị điện giật gây choáng. Thẩm Húc Thần đưa chiếc đèn pin này cho Cố Vọng Thư phòng thân.

    Thẩm Húc Thần xuất phát đi thủ đô. Niên đại này còn chưa có tàu cao tốc, từ An Thành ngồi xe lửa lên thủ đô, nhanh nhất cũng phải mất một ngày một đêm. May mà bên BTC chịu chi, đã mua vé máy bay cho Thẩm Húc Thần. Đợi tới khi cậu xuống sân bay thủ đô, tự nhiên bên BTC sẽ cho người tới đón. Chỉ như vậy, Thẩm Húc Thần đã cảm thấy lần thi đấu cấp quốc gia này so với thi vòng loại ở tỉnh sắp xếp chu toàn hơn rất nhiều.

    Ra đến ngoài, Thẩm Húc Thần giật mình hoảng sợ: “Sao…sao cậu lại ở đây?”

    Trình Dĩ Hoa phi thường vô tội chỉ chỉ tấm thẻ trước ngực, nói: “Tớ là tình nguyện viên.”

    “Thích không từ mà biệt như vậy, bộ cậu là nữ chính trong tiểu thuyết ngôn tình à?” Thẩm Húc Thần buông vali xuống, khoanh tay trước ngực, hất cằm, không chút khách khí hỏi.

    Trình Dĩ Hoa thấp giọng cười một cái nói: “Vừa thấy mặt đã khí thế bức nhân, cậu mới là nữ chính trong tiểu thuyết ngôn tình ấy.”

    Hai người thực không có dinh dưỡng xoắn nhau vài câu. Cuôi cùng vẫn là Trình Dĩ Hoa đầu hàng trước, xách vali của Thẩm Húc Thần lên, nói: “Đi thôi, tớ dẫn cậu ra xe bus. Lần này có tất cả 34 thí sinh dự thi, 16 nữ, 18 nam, đến từ khắp nơi trên cả nước. 34 thí sinh đều được sắp xếp ở chung trong một căn biệt thự. Khắp nơi trong biệt thự đều được lắp camera ẩn, phải chú ý nhé. Hơn nữa, sau khi cậu chính thức vào đó ở, sẽ còn có quay phim liên tục đi theo cậu.”

    “Cậu nói gì cơ?” Thẩm Húc Thần cảm thấy chuyện này đã vượt quá dự kiến của cậu rồi.

    Trình Dĩ Hoa rất không thành ý cười một cái: “An tâm, an tâm, không quay cảnh cậu đi wc hay tắm rửa đâu.”

    Có tất cả 8 phòng ngủ. Nữ sinh chia 4 người một phòng, nam sinh nhiều hơn hai người nên có hai phòng 4 người, 2 phòng 5 người. Việc chia phòng đã xong, Thẩm Húc Thần ở phòng 5 người. Mặt khác, BTC còn chuẩn bị 2 bộ đồng phục cho các thí sinh, một bộ dành cho lúc thi đấu, một bộ mặc lúc hoạt động bình thường. Bộ quần áo này rất giống đồng phục học sinh thời kỳ dân quốc, của nam sinh là kiểu Tôn Trung Sơn cách tân, của nữ sinh là kiểu sườn xám hai vạt dài quá đầu gối màu đen. Lúc mặc trên người hiệu quả không tệ, nam tuẫn lãng, nữ đoan trang.

    Trình Dĩ Hoa đặt hành lý Thẩm Húc Thần ở đúng chỗ, thấy Thẩm Húc Thần rút di động từ trong túi ra, Trình Dĩ Hoa nhướn mày nói: “Mua di động rồi? sao không nói với tớ?”

    Thẩm Húc Thần nhắc tới liền tức giận: “Cậu còn mặt mũi trách tớ? là ai sau khi thi đại học xong liền triệt để mất tăm mất tích? Tớ không liên lạc được với cậu thì cho cậu số di động kiểu gì, huh?” Trong trường trung học cấm học sinh sử dụng di động, Thẩm Húc Thần cũng chướng mắt kiểu di động cục gạch thời đại này nên vẫn chưa mua. Nhưng lần này cậu một mình xa nhà đi thi đấu, ông Thẩm không yên lòng, bởi vậy hai hôm trước đã đi mua cho cậu một cái. Ấn phím, màn hình nhỏ, không phải màn hình cảm ứng, đối với Thẩm Húc Thần mà nói, chiếc di động này cũng chỉ có tác dụng gọi điện, nhắn tin và chơi rắn.

    Trình Dĩ Hoa không nói lời nào, mở to đôi mắt hắc bạch phân minh, nhìn chằm chằm Thẩm Húc Thần.

    Thẩm Húc Thần bất giác mềm lòng, nói: “Trước mắt di động tớ chỉ lưu số điện thoại nhà… cậu là người thứ hai. Giờ tớ nháy máy qua cho cậu.”

    Trình Dĩ Hoa rút di động ra, màn hình rất nhanh liền sáng lên báo có cuộc gọi tới. Trình Dĩ Hoa tắt máy, lưu số Thẩm Húc Thần lại, rồi lại làm như không có việc gì nói: “Di động cậu không lưu nhiều số, vậy có ích lợi gì chứ… ngay cả số điện thoại của Vạn Bảo Châu cũng không có sao?”

    “Tớ lưu số Vạn Bảo Châu làm gì? Vạn Bảo Châu có di động à?” Thẩm Húc Thần thuận miệng hỏi lại.

    Trình Dĩ Hoa mặt vô biểu tình nói: “Nghe nói cậu thích Vạn Bảo Châu…”

    “Nghe ai nói?” Thẩm Húc Thần trừng mắt với Trình Dĩ Hoa.

    Trình Dĩ Hoa tiếp tục mặt không biểu tình: “Mọi người trong kí túc đều nói như vậy, Giang mập, Lộ Cầu Chân, Quân Khải Uy… bọn họ đều nói như vậy.”

    “Người khôn không tin lời đồn, bọn họ nói như vậy, cậu liền tin? Hai chúng ta có quan hệ gì, người ta bảo sao cậu liền nghe vậy à, sao không tự vác xác tới hỏi thẳng tớ này!”

    Chương 70: Vẹt Nam

    Nhìn bộ dạng Thẩm Húc Thần tức giận tới giơ chân, Trình Dĩ Hoa khẽ nhếch môi cười một thoáng, chậm rì rì nói: “Đúng rồi, vừa rồi quên không nói, mọi tuyển thủ chạng vạng chiều nay sẽ tới đông đủ, cậu nhớ quan sát bọn họ một chút, biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Còn nữa, tuy rằng tớ là tình nguyện viên nhưng tớ chỉ phụ trách công tác ban đầu, hôm nay là ngày cuối cùng tớ làm tình nguyện viên, từ mai, tớ cũng chỉ có thể thấy cậu trên TV, phải cố lên!”

    Thẩm Húc Thần thành công bị đánh lạc hướng, quả nhiên không còn bám riết vụ Vạn Bảo Châu không buông nữa.

    Kỳ thật, Thẩm Húc Thần cũng không thật sự tức giận, nhưng là một thuần gay, bị người khác nghĩ mình có quan hệ với con gái, cảm giác cũng là lạ nha.

    Biết Trình Dĩ Hoa sắp phải đi, Thẩm Húc Thần rầm rì hai tiếng, không thú vị nói: “ý…chúng ta vừa mới gặp mặt, cậu lại muốn đi?” Ban đầu còn cho rằng trong quá trình thi đấu sẽ luôn có Trình Dĩ Hoa ở bên cạnh.

    Trình Dĩ Hoa vô tội nói: “Lúc trước, tớ tham gia huấn luyện bí mật 15 ngày, sau đó lại tới làm tình nguyện viên cho cuộc thi, tiếp đó còn phải đi bộ đội… một cấp dưới của ba phụ trách huấn luyện riêng cho tớ.”

    “Bận như sếp.” Thẩm Húc Thần cảm khái một câu.

    Trình Dĩ Hoa tháo thẻ tình nguyện viên trước ngực xuống: “Tớ phải đi rồi… nhân dịp các tuyển khác còn chưa tới đủ, cậu nghỉ ngơi chút đi. Điện thoại của tớ không tiện liên lạc, tớ không thể lúc nào cũng mang theo di động bên mình, cậu đừng chờ điện thoại của tớ… cho nên, có chuyện gì thì cứ nhắn tin tới cho tớ.”

    “Ừ, sẽ nhắn tin cho cậu.” Thẩm Húc Thần đáp.

    Đến cùng là con trai, lại còn là trùng sinh lão quỷ, sau khi Trình Dĩ Hoa rời đi, Thẩm Húc Thần cũng không quá buồn rầu. Cậu tới gặp BTC lấy đồng phục, rồi bắt đầu đi thăm thú quanh khu biệt thự, thuận tiện quan sát địa hình một chút — ít nhất cũng nên biết rõ lối thoát hiểm ở chỗ nào, tuy rằng không có khả năng xảy ra chuyện gì nhưng tới chỗ lạ nào đó cũng phải quan sát kỹ một chút, đây là việc người cẩn thận nên làm.

    Có lẽ mỗi người từng tử vong được trùng sinh lại đều sẽ trở nên cẩn thận như vậy đi? Nếu không phải thì người nọ quá mức vô tâm rồi.

    Tuyển thủ còn chưa tới đông đủ, trong biệt thự lúc này đa phần là nhân viên BTC, lầu 1 là khu hoạt động công cộng, hiện tại có không ít người đi qua đi lại. Lúc gặp người nào, Thẩm Húc Thần cũng mỉm cười coi như chào hỏi. Đại đa số nhân viên đều rất thân thiện, có nữ nhân viên lo lắng Thẩm Húc Thần đói bụng còn đề nghị cậu tới phòng bếp lấy đồ mà ăn. Trong tình hình chung, phòng bếp luôn chuẩn bị sẵn đồ ăn 24/24.

    Trong phòng bếp, có một cô gái đang nướng bánh mì. Thẩm Húc Thần nghe nhỏ nói với mấy người khác: “Tớ vẫn luôn muốn mua một cái lò nướng đặt trong bếp, nhưng bếp nhà tớ lại quá nhỏ không đặt được. Không ngờ BTC lại đầu tư như vậy, còn có cả lò nướng trong biệt thự của chúng ta… Lò nướng này quả thực là kinh hỉ ngoài ý muốn, bánh mì cũng sắp chín rồi, mấy cậu có muốn nếm thử không?”

    “Oa, tớ cảm thấy cậu siêu cấp lợi hại, không ngờ còn biết nướng bánh… tớ chả biết nấu nướng gì cả!” đây là giọng một cô gái khác.

    “Cậu mới lợi hại, có lần tớ vô tình nhìn thấy bức tranh sơn dầu cậu vẽ, là bức 《 đầu xuân 》 ấy, hình ảnh sinh sôi nảy nở dâng trào trên giấy, rất rung động! Lúc tớ nghe nói họa sĩ bằng tuổi tớ, cả người đều ngây ngốc luôn. Cậu chính là thần tượng của tớ! Có thể gặp được cậu trong cuộc thi này, thật sự quá may mắn!” Cô gái nướng bánh nói.
    Tranh sơn dầu à… nghe thực cao siêu. Thẩm Húc Thần càng lúc càng nhận rõ, mỗi một thí sinh đều không thể khinh thường.

    Sau khi nói lời từ biệt với Thẩm Húc Thần, Trình Dĩ Hoa lắc lư rời khỏi biệt thự.

    Mới đi không bao xa, có một thiếu niên ăn vận rất khác người chạy tới trước mặt Trình Dĩ Hoa. Cậu nhóc này vốn đang nhàm chán ngồi chờ ven đường, sau khi nhìn thấy Trình Dĩ Hoa, lập tức nhảy dựng lên, bay nhanh tới gần, nhìn qua tựa như một con cún cưng manh manh đát. Tóc tai nhuộm từa lưa đủ thứ màu, một lọn màu lam, một lọn màu vàng, một lọn một hồng, một lọn màu tím…mái tóc không dài không ngắn, nhìn y như bảy sắc cầu vồng. Từ xa nhìn lại, mái tóc đủ màu sặc sỡ kia y như con vẹt biến hóa đa dạng. Mà cậu nhóc này xác thực có đủ tiềm chất trở thành một con vẹt, nói dai nói dài, tốc độ nói như súng liên thanh.

    Trình Dĩ Hoa lười nghe cậu nhóc luyên thuyên, ra hiệu cho cậu nhóc xòe tay ra. Sau đó, Trình Dĩ Hoa đặt thẻ tình nguyện viên vào lòng bàn tay cậu nhóc.

    “Ý, sư phụ không cần nữa sao?” Vẹt nam hỏi.

    “Không cần.” Trình Dĩ Hoa đáp.

    Vẹt nam bộ mặt khổ qua: “Vậy phải làm sao… làm tình nguyện viên phải chú ý tóc tai ăn mặc bề ngoài, sư phụ không làm giúp con, con chỉ có thể đi gỡ tóc…. Mái tóc này con chỉ vừa mới nối tối qua! Không thể cho con chơi thêm một ngày sao?”

    “Nhóc con, dám đi nối tóc? Đậu thúc không dùng dây lưng đánh chú mày à?” Trình Dĩ Hoa lạnh lùng nói.

    Đậu Thiên Chân, cũng là vẹt nam dương dương đắc ý nói: “Hôm qua con nào dám mò về nhà, ba còn chưa nhìn thấy kiểu tóc mới của con đâu… sư phụ phụ phụ phụ…. Con cầu xin ngài, ngài giúp con làm tình nguyện viên thêm mấy ngày đi, con thấy ngài có vẻ rất thích việc này mà! Cho con chơi thêm hai ngày nữa đi, sư phụ xem, kiểu tóc mới này của con vừa mỹ miều vừa soái khí lại có cá tính cỡ nào!”

    Trình Dĩ Hoa nhún vai: “Thẩm mỹ của chú mày…anh không còn lời nào để nói. Anh không giúp được chú mày, gần đây anh rất bận, cả tuần anh mày chỉ ngủ được 4 tiếng mỗi ngày, cố lắm mới được thả ra một ngày…Bây giờ anh phải quay về, không thể làm tình nguyện viên tiếp được. Nếu chú mày còn nhận anh là sư phụ, vậy phải ngoan một chút, đi sửa lại cái đầu ngay, thành thành thật thật làm tình nguyện viên, thuận tiện chiếu cố đứa bạn giúp anh.”

    “Ai cơ? Bạn sư phụ? Cũng là đại thần sao?” Đậu Thiên Chân hứng thú bừng bừng hỏi.

    Trình Dĩ Hoa khẽ cười: “Ừ, cậu ấy rất lợi hại.”

    Có câu nói, không tới kinh thành không biết thế gia. Đừng thấy Đậu Thiên Chân dáng vẻ vô tâm vô phế, không nên thân mà lầm, kỳ thật cậu nhóc này là người Đậu gia. Đương nhiên, gia chủ hiện tại của Đậu gia là bác cả của Đậu Thiên Chân, mà nhân vật trung tâm của thế hệ đồng lứa với Đậu Thiên Chân ở Đậu gia là con trai bác cả, Đậu Thiên Huân. Đậu Thiên Huân không chịu thua kém, tiền đồ sáng lạn, vì thế Đậu Thiên Chân không thuộc dòng chính tương đối mà nói là được nuôi thả. Cha Đậu Thiên Chân và cha Trình Dĩ Hoa có quan hệ không tồi.

    Đậu gia và Trâu gia là hai nhà cùng phe cánh. Cho tới nay, Đậu – Trâu hai nhà có quan hệ rất tốt, cùng tiến cùng lùi. Hai năm gần đây, khởi điểm là chuyện của Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư, sau đó lại có thêm nhiều lần hợp tác giúp đỡ nhau, vì thế quan hệ giữa hai nhà Trâu gia và Trình gia cũng càng ngày càng thân thiết. Có Trâu gia ở giữa xe chỉ luồn kim nên hai nhà Đậu – Trình cũng tự nhiên có giao tình. Đậu Thiên Chân cứ như vậy trở thành ‘người hầu’ của Trình Dĩ Hoa. Nói là người hầu cũng không chính xác lắm, quan hệ giữa hai người họ vẫn thực bình đẳng.

    Đương nhiên, đó là trong mắt của nhóm người lớn, thế giới của bọn trẻ con muốn đơn thuần bao nhiêu hay bấy nhiêu. Nhưng đối với Đậu Thiên Chân, cậu cam tâm tình nguyện đi theo Trình Dĩ Hoa ‘lăn lộn’, thuần túy là bởi vì cậu phục Trình Dĩ Hoa sát đất. Hoàn toàn không liên quan gì tới hai gia tộc. Sở dĩ Đậu Thiên Chân bái Trình Dĩ Hoa làm sư phụ bởi vì Trình Dĩ Hoa là “Nhất”. Mà “Nhất” chính là nickname của Trình Dĩ Hoa trong giới hacker trên thế giới. Sư phụ là Nhất a, đặc biệt huyễn khốc!

    Tới khi Trình Dĩ Hoa ngồi lên xe nghênh ngang rời đi rồi, Đậu Thiên Chân mới chợt nhớ tới cái gì, hô to về hướng chiếc xe: “Sư phụ phụ phụ phụ….ngài quên nói cho con tên bạn của sư phụ rồi!!!”

    Hơn 6 giờ chiều, thí sinh cuối cùng cũng tới biệt thự báo danh. Mấy vị lãnh đạo BTC cuộc thi 《 Tài năng trung học – cúp Hoa Thừa 》 cùng đại diện tổ chương trình mời các thí sinh đi ăn cơm. Người của tổ chương trình kỳ thật là người của đài truyền hình. Cuộc thi lần này, BTC và đài truyền hình hợp tác với nhau, có thể nói thanh thế cực kỳ lớn. Kênh giáo dục đài truyền hình quốc gia lấy tên cuộc thi để mở một chương trình mới trong kỳ nghỉ hè, liên tục tuyên truyền quảng bá khắp nơi. Chỉ có Thẩm Húc Thần không thường xem TV mới không để ý, chứ người nào chỉ cần thường xuyên xem TV thì đều biết tới cuộc thi này, vì nó đã được đài truyền hình quảng bá từ rất lâu.

    Cuộc thi tài năng trung học khác hẳn với các cuộc thi siêu trí tuệ, siêu trí nhớ…khác.Thi sinh tham gia cuộc thi đều là các học bá nổi danh, mà mỗi người lại có các tài lẻ khác nhau. Nói cách khác, học bá là trọng điểm, chính vì thế các tài năng khác đều chỉ là thêu hoa dệt gấm.

    Thẩm Húc Thần nhận lịch trình thi đấu BTC phát cho mỗi người, là một quyển sổ không dày không mỏng. Ngay trang đầu có ghi một đoạn văn, đại ý nói hữu nghị thứ nhất, thi đấu thứ nhì, mục đích chủ yếu của cuộc thi lần này là muốn phát hiện các học sinh trung học tài đức vẹn toàn có đẩy đủ tố chất cùng năng lực bla blo bla…

    Dựa theo những gì ghi trong này, bắt đầu từ ngày mai, mọi hoạt động hằng ngày của tất cả các thí sinh trong biệt thự đều sẽ bị ghi hình lại. Sau đó, nội dung quay mỗi một ngày sẽ được biên tập cắt ghép lại chỉ còn 50 phút và được chiếu vào tối ngày hôm sau, khá giống với các show thực tế. Cùng lúc đó, thi đấu chính thức sẽ được sắp xếp vào các buổi tối. Sau khi chiếu xong 50 phút hoạt động ban ngày của các thí sinh, tiếp đó sẽ phát sóng quá trình thi đấu.

    Nói cách khác, sau khi chương trình thời sự kết thúc, vào 7h 45 phút mỗi ngày, chương trình 《 Tài năng trung học – cúp Hoa Thừa 》 sẽ được phát sóng trên kênh truyền hình quốc gia, đầu tiên phát sóng 50 phút hoạt động mỗi ngày (hôm nay chiếu ngày hôm qua, ngày mai chiếu ngày hôm nay…) sau khi hoạt động hằng ngày chiếu xong, đúng 8 rưỡi sẽ phát sóng quá trình thi đấu của các thí sinh (đồng dạng hôm nay chiếu buổi thi của ngày hôm qua, ngày mai chiếu ngày hôm nay, chỉ có trận chung kết mới quay trực tiếp).

    Quá trình thi đấu sẽ có loại trừ thí sinh.

    Theo như sắp xếp, sau 4 ngày thi đấu, tổ chương trình sẽ loại 8 thí sinh có số điểm thấp nhất vào cuối ngày thứ 4. 8 người này tuy rằng bị loại nhưng bọn họ vẫn còn một vòng thi chia tay cuộc thi, 8 người sẽ chia thành 2 tổ ngẫu nhiên, rồi cùng tiến hành tranh luận về cùng một đề tài. Ngày thứ 5, toàn bộ thí sinh được nghỉ ngơi, ngày thứ 6, 8 người bị loại sẽ tiến hành cuộc biện luận. Sau đó, 8 người rời khỏi biệt thự, chính thức chia tay cuộc thi. Bốn ngày tiếp theo lại tiến hành thi đấu, sau đó lại tiếp tục loại 8 thí sinh tiếp theo, cứ thế sau 3 vòng, chỉ còn lại 10 người cuối cùng, nội dung cuộc thi sẽ được thay đổi. Nguyên tắc loại trừ cũng đổi thành mỗi ngày loại 2 thí sinh, cuối cùng chọn ra quán quân.

    Thẩm Húc Thần đọc rất nhanh, tới khi căn bản hiểu toàn bộ nội dung cũng không mất bao nhiêu thời gian. Cậu cảm thấy di động khẽ rung lên, còn cho rằng là Trình Dĩ Hoa nhắn tin tới. Tới khi lấy di động ra mới biết hóa ra là tin rác trúng thưởng [Chúc mừng quý khách trúng thưởng một chiếc Iphone và một chiếc Notebook…] Thẩm Húc Thần bật cười, cứ cảm thấy mấy người lừa đảo hay soạn tin kiểu này thầm mến Steve Job, mặc kệ bọn họ đưa ra giải thưởng cao thế nào, cuối cùng vẫn cố chấp đưa vào sản phẩm của hãng táo cắn dở, rất buồn cười.

    Nghĩ nghĩ, Thẩm Húc Thần lại chủ động nhắn một tin cho Trình Dĩ Hoa: [Đang làm gì đó?]

    Thuộc truyện: Học bá tái sinh