Kế hoạch dưỡng thành đại thần – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Kế hoạch dưỡng thành đại thần

    Chương 51: Tình địch lên sân khấu

    Đây là một cốt truyện có bối cảnh tương đối hoành tráng, quá trình vô cùng phức tạp khúc chiết.

    Trên đại lục ở một thế giới khác, tồn tại các loại chủng tộc khác nhau như con người, động vật và thực vật. Giữa không trung từng đàn chim lớn sải cánh bay lượn, trên mặt đất thú khổng lồ chạy trốn dung nham phun trào, ngay đến loài trâu đời đời bị con người áp bức, nay sau khi trải qua tu hành đặc biệt cũng có thể dùng một bàn tay dễ dàng phá hủy cả tòa thành.

    Nhân vật chính trong câu chuyện xuất thân từ tiểu khuyển tộc yếu ớt, nguyên hình là một con đại hắc cẩu bẩn thỉu. Bởi vì cơ duyên xảo hợp, hắn có được thân thể con người, cũng từng bước tu luyện mạnh mẽ hơn, bảo vệ chủng tộc.

    Dọc theo quá trình đánh quái thăng cắp, đại hắc cẩu chiếm được lòng trung thành của đồng bọn — một nam tinh linh thích ăn ngon, tóc xoăn, tính cách gà mẹ; một nữ nhân bạo lực rất thích nghiên cứu thảo dược cùng với một con tiểu hắc cẩu làm sủng vật, kỹ năng là đột nhiên biến ra thành hình dạng chó có cánh.

    Đương nhiên, muốn làm nên một câu chuyện kì huyễn thành công, vì để trợ giúp cho nam chính vĩ đại trưởng thành, một vài nhân vật phối hợp không thể thiếu là yếu tố rất quan trọng. Ví dụ như lão sư bác học hiền lành, thường nói ra những câu giàu tính triết lý; vài kẻ từng là đối thủ của nam chính, sau đó lại bị khuyển cách mị lực của nam chính chinh phục; hoặc nhân vật phản diện cam tâm tình nguyện làm viên đá lọt đường trên con đường thành công của nam chính; Lại ví dụ tiếp, chẳng hạn là một kẻ thần cách hóa, đối thủ kiêm dẫn dắt số mệnh nam chính, tục xưng nhân vật phản diện boss.

    Nhân vật boss này quan trọng vô cùng, y nửa chính nửa tà, thường xuyên dùng gương mặt băng sơn lạnh lùng mà tuấn mỹ để đối diện với màn ảnh, sau đó lại cao cao tại thượng đứng trên đỉnh núi cao chót vót, dùng ánh mắt u buồn nhìn xuống thế giới rực lửa bên dưới — tựa hồ tất cả tai họa kia không phải do hắn gây ra.

    Đây là nhân vật đóng vai trò dẫn dắt nam chính bước từng bước một trên con đường trở nên mạnh mẽ, là động lực cùng mục tiêu của nam chính, là tấm gương để nam chính phấn đấu; dưới sự nhào nặn của biên kịch, nhân vật này đã bị thần cách hóa, hoàn mỹ lãnh khốc không chút tỳ vết, ung dung đứng ở phía chân trời nhìn xuống đoàn người nam chính thống khổ giãy dụa.

    Y là đối thủ định mệnh của nam chính, là boss cuối, là kẻ khiến nam chính một lòng căm hận y, muốn lật đổ y đánh bại y, rồi cũng vì y mà nỗ lực điên cuồng vượt qua hết thảy khó khăn gian khổ.

    Nhưng đến cuối cùng, khi kết thúc phần bốn, thời điểm nam chính rốt cuộc có thể tự tay giết chết đối thủ này, nhìn thân ảnh người kia suy yếu lung lay trong giông tố, nam chính đột nhiên chảy xuống dòng nước mắt bi thương.

    Suốt bộ phim dài mười tiếng gồm bốn phần, anh bạn boss gây xúc động lòng người này tổng cộng chỉ xuất hiện được có trên dưới hai mươi phút, trong đó ba phần đầu bất quá được năm phút, phần cuối cùng xuất hiện mười lăm phút, còn lại đa số đều là hồi ức xen kẽ.

    Thế nhưng…mỗi phân cảnh nhân vật boss xuất hiện đều là cảnh chế tác đặc biệt, hình ảnh yêu cầu cực kỳ hoàn mỹ, từng chút từng chút đặc tả gương mặt, hậu kỳ xa hoa kỹ xảo hoành tráng; đối với từng biểu hiện nhỏ trên gương mặt diễn viên yêu cầu năng lực khống chế rất cao.

    ……

    Đoàn Hàn Chi chưa bao giờ đóng phim. Tuy y là đạo diễn phi thường thành công, nhiệt tình yêu thương công việc của mình, tôn trọng nghệ thuật biểu diễn, nhưng không biết vì cái gì, y chính là đối với diễn viên ôm một loại thành kiến sâu nặng.

    Y tôn trọng, thậm chí hết lòng quý mến lớp diễn viên thế hệ trước, y cũng dốc sức khai quật lẫn bồi dưỡng người mới, nhưng y trước sau luôn đối với cái nghề diễn viên này có thành kiến sâu nặng. Y từng nhiều lần không chút e dè công khai đánh giá: “Những kẻ đó căn bản đều không biết diễn xuất, chỉ biết bán bộ mặt thôi.” Hoặc là: “Tất cả bọn họ đều lăn ra từ trên giường. Anh hỏi tôi ai diễn tốt nhất? Tôi không biết. Bất quá nếu đi quay phim AV, bọn họ mỗi người đều là cao thủ!”

    Vệ Hồng từng ủy khuất bày tỏ: “Hàn Chi, anh có thể hay không không cần quơ đũa cả nắm? Tôi cũng là diễn viên đã học hỏi mấy năm mới ra nghề nha.”

    Đoàn Hàn Chi lười biếng đưa tay xoắn xoắn mấy sợi lông đại cẩu cẩu: “Cậu không phải từ trên giường tôi lăn ra sao, hử?”

    Tuy sự thật đúng là như thế, nhưng Vệ Hồng vẫn cảm thấy trái tim trung khuyển yếu ớt của mình đã bị tổn thương: “Hàn Chi anh không thể nói trắng ra như vậy. Ít nhất tôi… tôi cho tới bây giờ chưa từng đi quay phim AV.”

    Đoàn Hàn Chi nở nụ cười, ngón tay xinh đẹp thon dài nhẹ nhàng búng lên trán đại cẩu cẩu: “Cảnh tình cảm của cậu và lão tử trên giường tối hôm qua, nếu không phải phim AV, vậy chẳng lẽ là phim tuyên truyền giáo dục thanh thiếu niên sao?”

    Vệ Hồng gâu một tiếng, liều mạng ôm mặt, một bên chùi chùi dòng nước miếng tuôn ra như thác cao ba nghìn mét, một bên hấp tấp che giấu cái mặt mo đỏ bừng của mình.
    Tuy thái độ đối với Vệ Hồng có chút khác biệt, nhưng Đoàn Hàn Chi rốt cuộc vẫn không thể nào vừa mắt với diễn viên, nhất là diễn viên trẻ thời nay. Mỗi khi có ngôi sao xinh đẹp nào khen lấy lòng y: “Ngoại hình đạo diễn Đoàn thật đẹp, may mắn là đạo diễn Đoàn không đi đóng phim, bằng không chúng tôi làm gì có cơm ăn~~”, Đoàn Hàn Chi luôn luôn không chút nể tình mà châm chọc: “Tôi cần gì phải theo các người tranh nhau đi làm kỹ nữ?”

    Cho nên khi Đoàn Hàn Chi biết phía nhà đầu tư bên nước Mỹ yêu cầu y diễn vai nhân vật phản diện boss, y chỉ cảm thấy vừa hết sức vớ vẩn vừa buồn cười.

    Đoàn Hàn Chi khi nào thì thiếu lời mời đóng phim? Khi nào thì phải ủy khuất bản thân đến mức tự mình chạy đi đóng phim? Nếu diễn viên thật sự diễn không tốt, y có thể lộ chút bản lĩnh, đây gọi là chỉ giáo, gọi là rất hân hạnh được đón tiếp; Nhưng tự mình diễn xuất, cho dù chỉ là hai mươi phút, cũng là hạ thấp giá trị của Đoàn Hàn Chi rồi.

    “Nói với nhà đầu tư bên kia, tôi là đạo diễn, yêu cầu của tôi cao hơn yêu cầu của diễn viên rất nhiều. Chỉ hai mươi phút thôi, qua khu phố làng chơi ở New York tùy tiện chọn ra vài con gà cũng diễn được, chưa kể còn diễn hay hơn đám diễn viên lăn ra từ trên giường. –Cho nên, đừng có hạ giá tôi như thế.”

    Sau khi thản nhiên hồi đáp lời mời đến từ New York, Đoàn Hàn Chi hời hợt cúp điện thoại.

    Chưa đến mười giây sau, điện thoại một lần nữa đổ chuông. Nữ siêu nhân giày cao gót Hellen võ nghệ cao cường không cần bàn cãi ở đầu dây bên kia nhanh nhẹn nói: “Đạo diễn Đoàn, nam chính do nhà đầu tư bên Mỹ tiến cử đã đáp máy bay tới đây, nghe nói xách theo hai vali hành lý rất lớn, nhồi trong đó rất nhiều DVD bìa cứng toàn bộ tác phẩm từ xưa tới nay của ngài… ngoài ra còn có những bài báo kinh điển hiếm hoi, những tin tức trên báo, ảnh chụp, hồi ký có ký tên vân vân,…”

    “Tôi không phải đã nói bộ phim này không cần hắn, chúng ta đã có nam chính rồi ư?”

    “Nhà đầu tư bên Mỹ thật sự gây áp lực cho Quan tổng rất lớn.” Hellen dừng một chút, “Hay phải nói là…gây áp lực cho công ty giải trí Minh Hoa rất lớn. Công ty giải trí Minh Hoa là công ty độc lập, không thuộc về tập đoàn Quan gia, chỉ dựa vào khả năng chống đỡ có hạn của một mình Quan tổng, rất khó chống cự lại từng đợt trùng kích do tập đoàn đầu tư đánh tới…”

    “Vậy hắn còn quay phim làm gì?”

    Hellen sửng sốt. Thanh âm trầm thấp hoa lệ của Đoàn Hàn Chi lại lạnh nhạt vang lên: “Nếu đã không thể đầu tư độc lập, như vậy có khác gì phải chịu đựng trùng kích của phe đầu tư, nếu thế hắn còn quay bộ phim đã định trước không thu được thành phẩm làm gì?”

    “…” Hellen nhất thời ngây ngẩn cả người.

    “Anyway…” Đoàn Hàn Chi thay đổi đề tài, ngữ khí trở nên nghiêm túc, không mang theo nửa điểm cảm xúc: “Cô ra sân bay đón tiểu hài tử người Mĩ kia một chút, nhân tiện đặt vé máy bay cho hắn trở về, bảo hắn không cần đến gặp tôi. Tôi xem kịch bản rồi, nhân vật này tôi không muốn dùng người ngoại quốc. Nếu nhà đầu tư bên Mỹ có ý kiến, bảo bọn họ trực tiếp đến tìm tôi. Tôi là đạo diễn.”

    Hellen đổ mồ hôi lạnh: “Bên phía nhà đầu tư đã cung cấp ba phó đạo diễn, việc lựa chọn diễn viên họ muốn sử dụng cách bỏ phiếu. Chuyện này đã viết rõ trong hợp đồng giữa Quan tổng và nhà đầu tư, không thể tùy tiện…”

    “Lão tử mới là đạo diễn.” Đoàn Hàn Chi ngạo mạn nói, “Tôi kệ xác phó đạo diễn là ai, không nghe lời tất cả đi chết hết đi.”

    Hellen há hốc mồm, trong điện thoại truyền đến từng đợt tiếng “Tít– Tít–” khô khốc.

    Đoàn Hàn Chi cúp máy.

    *****

    Hai hôm nay, Vệ Hồng có việc phải về nhà một chuyến, nghe nói cha hắn ở quê nhà bị cao huyết áp, muốn đáp máy bay trở về cũng mất cả tuần. Quan Phong một bên bận rộn chuyện của Quan gia, một bên bắt tay vào việc thuê người xây dựng thành trì kì huyễn cần thiết trong phim, đủ mọi vấn đề phức tạp khó khăn, nhất thời cũng không đào đâu ra thời gian để đối phó với chuyện lựa chọn diễn viên.

    Dựa theo hợp đồng với nhà đầu tư bên nước Mỹ, thành phần nhân viên chủ yếu của đoàn phim đã được quyết định. Biên kịch cơ bản tôn trọng ý tưởng cùng kịch bản của Quan Phong, quay phim chụp ảnh do nhà đầu tư bỏ vốn; Về vấn đề đạo diễn, vốn dĩ Đoàn Hàn Chi đã lăn lộn nhiều năm ở Hollywood, tên tuổi không cần bình luận, cho nên nhà đầu tư lập tức đành cam chịu quyền chọn diễn viên thuộc về đạo diễn.

    Nhưng riêng chuyện phó đạo diễn, nhà đầu tư kiên quyết không chấp nhận để Đoàn Hàn Chi lãnh đạo hết đoàn phim, từ công ty bên Mỹ chọn ra ba phó đạo diễn, đóng gói gởi đến Trung Quốc. Thời đại học, ba phó đạo diễn này từng chọn môn tự chọn là những phim ngắn kinh điển của Đoàn Hàn Chi, nay lần đầu tiên gặp người thật, cả đám thở cũng không dám thở mạnh, tây trang cà-vạt giày da láng coóng, chỉ hận không thể khiến từng sợi lông sợi tóc trên người đều trơn nhẵn sáng bóng, giống như tiểu bạch thỏ ngày đầu tiên đi làm ra mắt ông chủ.

    Đoàn Hàn Chi vốn dĩ còn có điểm bất mẫn khi nhà đầu tư bên Mỹ tự tiện sắp xếp, nhưng sau khi gặp ba gã người nước ngoài đáng thương ấy, lại cùng bọn họ hàn huyên vài câu — Đoàn Hàn Chi giáo huấn, bọn họ nghe; Đoàn Hàn Chi nói bye bye, bọn họ quỳ gối cung tiễn — y cũng xem như miễn cưỡng chấp nhận sự thật mình có thêm ba trợ thủ da trắng. Thái giám thì không cần phân biệt biên giới, cho dù có đôi mắt xanh biếc cùng một cái đầu lông vàng đi nữa, vẫn không thay đổi được sự kính sợ, khiêm tốn lễ phép trong tim…

    Hết thảy vấn đề đều được xử lý gọn gàng, chỉ còn một chuyện duy nhất cứ giằng co mãi — đó là nam nhân vật chính.

    Đoàn Hàn Chi kiên quyết sử dụng người châu Á làm chủ đạo, hoàn toàn không thể chấp nhận người da trắng xuất hiện trong phim; Y thậm chí nhượng bộ, đồng ý tiến hành cuộc tuyển chọn diễn viên trên quy mô lớn, nhưng bất luận như thế nào, cũng không chịu nhận nam chính do nhà đầu tư bên Mỹ lựa chọn.

    Chưa kể, y còn cự tuyệt luôn việc liếc mắt nhìn cậu trai trẻ kia một cái, cả ngày đứng trong phim trường, chỉ đạo nhóm công nhân chuẩn bị mọi việc trước khi bấm máy.

    Đầu hạ, thời tiết dần trở nên nóng bức, mặt trời ban trưa cơ hồ nóng tới mức tưởng như có ý định đem con người ta đi nướng. Đến chập tối, sắc trời lại đột nhiên trở nên âm u, không khí chứa đầy hơi nước ẩm thấp, là dấu hiệu của một trận mưa to đang chuẩn bị trút xuống.

    “Nhân viên ngoại cảnh, không được hoảng hốt, khỏi cần bật đèn lên! Hôm nay tới đây thôi.” Đoàn Hàn Chi không kiên nhẫn dùng khăn tay lau mồ hôi trên trán, hung hăng bực bội mở toang hai cúc áo sơ-mi, “Tất cả giải tán, trên đường nhớ lái xe cẩn thận, sắp mưa tới nơi rồi.”

    Đám công nhân như ong vỡ tổ, mau chóng thu lại chân máy, dây điện ở góc tường đặt lung tung trên mặt đất… Dưới ánh đèn mờ ảo vẫn có thể nhìn ra khung cảnh đã được nhân viên đạo cụ chỉnh sửa hai lần, cơ bản đã hình thành xong ý tưởng hùng vĩ tráng lệ của nó. Khung cảnh này sau khi trải qua xử lý chu đáo, sẽ ở trên màn ảnh biểu hiện ra hiệu quả chân thật không khác chi bình thường. Còn nếu giai đoạn hậu kỳ chế tác tốt, công phu, muốn giống y như cung điện cũng có khả năng.

    Trợ lý cùng nhân viên ngoại cảnh từ bên ngoài vội vàng chạy vào, một tay mở dù ra che, một tay đón lấy sổ bút ký của Đoàn Hàn Chi: “Đạo diễn Đoàn, xe đến rồi, đang ở bên ngoài chờ ngài.”

    Đoàn Hàn Chi gật đầu, khép kịch bản lại, đứng lên.

    Đúng lúc này, chỉ nghe bên ngoài vang lên tiếng sấm trầm đục liên hồi, tựa như toàn bộ phía chân trời đều ầm ầm chấn động. Rồi ào một tiếng, mưa to tầm tả trút xuống, trong phút chốc cả đất trời đều bị màn nước bao phủ.

    Đoàn Hàn Chi đẩy nhân viên ngoại cảnh ra, trợ lý lập tức bung dù che lên đỉnh đầu y. Bọn họ đứng trên bậc thang, đang định đi xuống, đột nhiên Đoàn Hàn Chi ngừng bước chân.

    Một người trẻ tuổi đứng dưới bậc thang trong màn mưa, toàn thân cao thấp đều ướt đẫm, mái tóc đen nhuộm lẫn sợi vàng sợi đỏ bị nước mưa thấm ướt, dán chặt vào khuôn mặt. Từ làn da trắng cùng sống mũi cao thẳng, có thể thấy được hắn mang một phần huyết thống phương Tây, nhưng đôi mắt vẫn màu đen, rõ ràng là đặc điểm của con lai.

    Hắn mặc áo da màu đen và quần jean bó sát, rõ ràng muốn dùng cơn mưa để tăng thêm hiệu ứng lại biến thành ướt như chuột lột. Đoàn Hàn Chi đứng trên bậc thang từ trên cao nhìn xuống, hờ hững liếc mắt nhìn người trẻ tuổi một cái, sau đó quay đầu hỏi trợ lý: “Hắn là ai vậy?”

    “Này, này…” Trợ lý có chút xấu hổ.

    Cậu trai trẻ con lai nhếch môi nở nụ cười. Hắn ngẩng đầu lên nhìn Đoàn Hàn Chi, không chút để ý nước mưa đang đập thẳng vào mặt vào người mình, từ dưới cằm tạo thành ngấn nước, tí tách từng giọt rơi xuống.

    “Đạo diễn Đoàn Hàn Chi, tôi tên Eisenach, là nam chính trong bộ phim mới nhất của ngài.” Cậu trai trẻ tha thiết vươn tay ra, đáy mắt lóe lên tia xúc động, thậm chí là cuồng nhiệt, “Tôi kính trọng lẫn tha thiết yêu thương ngài giống như là yêu đôi mắt của mình vậy — đạo diễn Đoàn Hàn Chi, ngài có thể cho tôi một cơ hội không?”

    Chương 52: Ngày mưa

    Eisenach R, tốt nghiệp đại học Yale nước Mỹ, là chủ tướng đắc lực nhất thuộc hãng phim Santa Fe Whirlpool, cùng ông chủ công ty đầu tư nước Mỹ có mối quan hệ tương đối thân thiết. Đây chính là nguyên nhân quan trọng giúp hắn được nhà đầu tư nhiệt tình đề cử.

    Dưới trướng hãng phim Santa Fe Whirlpool có rất nhiều ngôi sao, năm trước một cặp đôi người mới đã tỏa sáng trên thảm đỏ sàn diễn Paris. Một người là Louis được Quan Phong ra giá cao mua lại, người còn lại chính là Eisenach trước mắt.

    Bỏ đi thân thế bối cảnh không nói, tiểu tử này xem như muốn ngoại hình có ngoại hình muốn khí chất có khí chất. Hoàn toàn khác với phong cách lưu manh vô lại của Louis, Eisenach dù mặc đồ phong cách rock đính đầy da và kim loại, đồi bại và anh tuấn vẫn là những từ ngữ then chốt để miêu tả hắn, tựa như tờ áp phích ca nhạc từng được bầu chọn là xuất sắc có một không hai trong năm — một người đứng giữa đống đổ nát, giang tay ôm cả bầu trời. Trong hỗn loạn có mỹ cảm, trong hoang tàn có cuồng dã lẫn kích tình, hết thảy những yếu tố này được phát huy trên người hắn vô cùng thuần thục, không có cô gái nào trốn tránh được ánh mắt nóng bỏng của hắn.

    Dưới cơn mưa tầm tã, nam nhân anh tuấn trẻ tuổi cứ như vậy không hề để ý, mặc cho nước mưa theo cần cổ chảy xuống, ánh mắt giống như lang sói.

    Đoàn Hàn Chi trầm mặc một chút, siết chặt chiếc áo khoác đen dài đến gối, nhấc chân bước xuống bậc thang.

    Trợ lý nhanh chóng bung dù đuổi theo. Đoàn Hàn Chi lần này sau khi về nước, thân thể toàn bộ đều trở nên yếu đuối. Trước đây ăn chơi so với bất cứ ai đều ác liệt hơn, hiện tại bảo dưỡng so với bất cứ ai đều cẩn thận hơn. Một chút xíu khí lạnh cũng không thể nhiễm vào thân thể quý giá của y, nếu có hai hạt mưa nhỏ tình cờ rơi trên người y, quay đầu lại sẽ thấy chuyên gia chăm sóc đặc biệt đang cuống quýt chuẩn bị canh gừng.

    “Cậu đến khách sạn của đoàn phim thuê giúp hắn một phòng, để hắn thay quần áo, sau đó giúp hắn đặt vé máy bay trở về Mỹ vào ngày mai.” Thời điểm đi lướt qua Eisenach, Đoàn Hàn Chi thản nhiên quay đầu, phân phó với trợ lý: “–Ghi vào hóa đơn của tôi.”

    Trợ lý gật đầu: “Dạ.”

    Đoàn Hàn Chi bước lên xe, phũ phàng bỏ đi, từ đầu đến cuối không hề bố thí cho Eisenach nửa điểm ánh mắt.

    Eisenach đứng đó, mãi nhìn theo hướng chiếc xe biến mất, thật lâu sau mới nở nụ cười.

    Di động trong túi quần hắn liều mạng rung lên. Hắn xem cũng không xem, trực tiếp lên tiếng: “Fuck off, who’s that?”

    “Fuck cái đầu mày á!” Thanh âm của Louis truyền đến từ đầu dây bên kia, “Tình hình sao rồi?”

    “Y rất tàn nhẫn. Giống hệt như tui tưởng tượng.”

    “Đã nói với mày từ sớm rồi mà.”

    Nụ cười của Eisenach vẫn không đổi, dưới cơn mưa âm trầm mà cuồng bạo thế nhưng khiến cho người ta có một loại ảo giác đáng sợ: “Nhưng tui lại càng thích y, khi tui thấy y ngay cả một ánh mắt cũng lười bố thí cho tui, tui thế nhưng xúc động đến mức muốn quỳ dưới chân y… Vừa gặp y, tuyến thượng thận của tui liền phun trào, y quả thật chính là nữ thần Muse* của tui.”

    *nữ thần Muse: nàng thơ (trong thần thoại Hy Lạp).

    Louis bị chấn động đến mức cả nửa ngày không thể lên tiếng: “…Nếu mày đã cố chấp như vậy thì chúc mày may mắn. Nhân tiện giúp tao nói với anh hai một tiếng, trước khi thu phục được ông chủ của tao, tao tuyệt đối không về Mỹ đâu.”

    “Anh đang nói Victor Quan!? Quý công tử con mắt mọc trên đỉnh đầu, khi cười rộ lên khiến người ta hận không thể đập hắn, tiếng Pháp sành sỏi như người bản xứ?” Eisenach cười lạnh một tiếng, “Hắn quá mạnh mẽ cứng rắn, dã tâm cũng quá lớn, rất nhiều người hận không thể xóa sổ hắn. Anh chọn hắn thì nên tự mình cẩn thận.”

    *****

    Mưa rơi càng lúc càng nhiều, xuyên qua lớp cửa thủy tinh đong đầy hơi nước, bên ngoài tựa như đã biến thành thế giới nước.

    Ngón tay thon dài trắng nõn với những khớp xương rõ ràng của Quan Phong nhẹ nhàng đặt trên ly cà phê bằng gốm trắng từ nước Anh, vô cùng thanh lịch tao nhã. Quán cà phê tràn ngập mùi hương nồng đậm, ở một vị trí tinh tế xây nên lan can bằng đá, bên dưới đầy đủ mọi thứ như nước chảy róc rách cá vàng vẫy đuôi, hòn non bộ… phi thường thanh khiết u tĩnh.

    Quan Duệ rót bạch trà* vào chiếc ly đã vơi đi một nửa của Quan Phong: “Lúc hẹn anh ra ngoài, em không nghĩ tới sẽ mưa lớn như vậy, thật sự có lỗi quá.”

    *bạch trà: một loại trà phổ biến, không lên men, không qua vò xoắn, kỹ thuật chế biến rất đặc biệt. Gồm có các loại: Ngân Châm, Bạch Hào, Cống Mi, Thọ Mi.

    Quan Phong bình thản phất tay: “Người trong nhà cả, nói xin lỗi làm gì.”

    “Kỳ thật em hẹn anh đến đây, chính là vì chuyện công ty giải trí Minh Hoa. Em nghe nói anh định dùng Minh Hoa để tạo nên ngân sách riêng, về sau để lại cho Tiệp Tiệp?”

    “Đúng vậy.” Quan Phong tuy là chưa từng đặc biệt nhắc đến chuyện này, nhưng dựa theo địa vị của Quan Duệ trong gia tộc, biết được mấy chuyện không tính là bí mật đương nhiên không khó, chưa kể Quan Phong cũng không dự định sẽ che giấu.

    “Tuy đây là công ty độc lập, không thuộc tập đoàn Quan thị, nhưng nếu hoàn toàn không dùng đến nguồn tài chính Quan thị, có phải hay không sẽ có chút khó khăn? Huống chi, gần đây em nghe nói anh cùng Đoàn Hàn Chi hai người dự định quay thể loại phim kì huyễn nhiều phần, kinh phí đầu tư cùng sản xuất hẳn là rất khó cân đối.”

    Quan Phong liếc mắt nhìn Quan Duệ một cái: “Em đang lo anh bị lỗ?”

    Quan Duệ cười rộ lên: “Em đương nhiên rất quan tâm anh, anh hai.”

    “Nghe em nói vậy, anh thật sự vừa mừng vừa sợ. Trước kia anh cứ nghĩ em chỉ quan tâm Tĩnh Trác.”

    Quan Duệ kinh ngạc một trận.

    Quan Phong đột nhiên ý thức được những lời này hơi quá trắng trợn, căn bản không giống với những lời hắn sẽ nói. Hắn ho khan một tiếng: “Đừng lo. Cho dù bộ phim đầu tiên bị lỗ thì sau này vẫn có cơ hội kiếm tiền. Thế giới này chỉ có tiền là kiếm không bao giờ đủ, nhưng sinh mệnh con người có hạn, dù sao vẫn nên nhân lúc còn sống, làm một vài chuyện mình thích.”

    “…Em chưa bao giờ biết anh thích quay phim kì huyễn.”

    “Những thứ anh thích, em chưa chắc đã biết hết.”

    Quan Duệ trầm mặc trong giây lát.

    Vẫn luôn là như vậy, Quan Phong từ sau năm ba mươi tuổi liền ngoài ý muốn trở nên bớt phóng túng, hứng thú đam mê cũng hoàn toàn thay đổi, tựa như một nam nhân chân chính trưởng thành bắt đầu tỉnh giấc… Nếu nói trước đây hắn là một lưỡi dao sắc bén, mang theo ánh mắt xinh đẹp sáng chói khiến người ta kinh sợ, như vậy hiện tại hắn giống như tự nguyện quay lại vỏ dao, đem một mặt sắc bén nhất yên lặng ẩn nấp.

    Đôi khi Quan Duệ nghĩ, có lẽ bắt đầu từ lúc đó, nàng phát hiện chính mình cũng không thật sự hiểu rõ về nam nhân này. Khi xưa nàng đã từng rất e sợ hắn, trong tay hắn nắm giữ sống chết của nhiều người như vậy, hắn tàn nhẫn lãnh khốc, cao cao tại thượng như vậy… Kế tiếp, nàng lại từng nghĩ mình có thể nắm hắn trong tay, vừa làm đứa em gái cùng cha với hắn, vừa làm mẹ của con gái hắn, là người phụ nữ thân cận nhất của cuộc đời hắn. Nhưng cho đến lúc Quan Phong ẩn cư sau bức màn, rốt cuộc nàng nhận ra, kỳ thật nàng chưa bao giờ chạm đến trái tim hắn. Nàng tự cho rằng đã hiểu hắn, nắm hắn trong tay, hóa ra đều là sự khoan dung cùng đặc quyền Quan Phong cho nàng mà thôi.

    Nàng vì yêu cầu mình sắp đưa ra mà do dự một chút. Quan Phong mẫn cảm nhìn nàng: “Em muốn nói gì?”

    Quan Duệ nhẹ nhàng đặt ấm trà xuống, “Tĩnh Trác ở Mỹ… không tốt lắm.”

    Quan Phong rũ mi xuống, ánh mắt dưới làn khói của bạch trà nhìn không thấu nổi.

    “Nó cùng với bạn bè ở Mỹ lập một công ty Văn hóa truyền thông kiêm nhận thầu chế tác tạp chí thời thượng, mặc dù có chút tiền nhưng so với trong nước vẫn kém xa. Em đã nói chuyện với nó mấy lần, tuy nó không muốn nhắc, nhưng em có thể cảm nhận được nó mệt mỏi bao nhiêu, bận rộn bao nhiêu. Phong ca, nó bất quá chỉ là không muốn kết hôn với cô nàng họ Uất kia thôi, anh không thể cứ như vậy liền đuổi nó ra khỏi Quan gia.” Đôi mắt xinh đẹp của Quan Duệ nhìn Quan Phong chăm chú, “Nó là em trai anh. Và nó cũng thật sự xem anh như anh hai.”

    Quan Phong thản nhiên nói: “Vậy tại sao nó không ngẫm lại, người làm anh hai như anh, phải cho lão phu nhân công đạo thế nào đây?”

    “Phong ca!” Quan Duệ hạ giọng kêu một tiếng.

    “Đừng nói nữa! Tĩnh Trác nguyện ý đến Mỹ, dốc sức cho sự nghiệp của riêng nó, anh vì nó mà cảm thấy tự hào… Nhưng Uất Trân thì nó không thể không cưới. Cô gái kia dù nó không thích thì cũng là mẹ của con nó trong tương lai. Nếu nó vẫn còn là đàn ông, nó sẽ không bỏ mặc đứa con ruột thịt của mình không chịu thừa nhận.”
    Quan Duệ cắn cắn đôi môi màu hồng nhạt pha ngọc trai hiệu Diorkiss, không biết đang do dự cái gì, cắn đến mức đôi môi đỏ thẳm: “Phong ca, hôm trước Tĩnh Trác gởi cho em một tờ giấy chứng nhận ở bệnh viện…”

    “Ân?”

    “Khi em xem thử, là kết quả kiểm tra thường lệ của nó hai năm trước.”

    Cảm giác được Quan Duệ sắp nói chuyện rất nghiêm trọng, bàn tay đang cắt bánh ngọt của Quan Phong thoáng dừng lại, sau đó ngẩng đầu lên.

    “Bác sĩ nói mức độ hoạt động t*ng trùng của nó vô cùng thấp, rất khó làm cho bạn gái mang thai.” Quan Duệ dừng một chút, “Cũng tức là chứng bế tinh Azoospermia.”

    *chứng bế tinh Azoospermia: là thuật ngữ nói về các trường hợp trong dịch thể không có “tinh binh” và cả tế bào sinh tinh trong dịch thể lẫn nước tiểu sau khi xuất tinh. Còn được gọi là vô tinh bế tắc, bế tinh Azoospermia thường gặp hơn aspermia (không có dịch thể) và liên quan tới khoảng 10 – 15% trường hợp xuất tinh ở đàn ông.

    Với những nhân bị bệnh Bế tinh Azoospermia thì thường được chữa trị bằng 1 cuộc giải phẫu. Và các chuyên gia có thể lấy “tinh binh” từ các mào tinh bằng vi phẫu thuật (MESA) hay đâm kim xuyên qua da (PESA).

    Bàn tay Quan Phong buông thỏng, con dao loảng xoảng một tiếng, rơi xuống bàn ăn tuyết trắng.

    “Nó vẫn… Vẫn chưa thoát khỏi ám ảnh về chuyện mất đi Đoàn Hàn Chi, nó cảm thấy chính mình nhất định cả đời không kết hôn, cho nên đến cuối cùng nó không hề tiến hành điều trị. Nó tuyệt đối không có khả năng khiến một cô gái mang thai…”

    Quan Phong lẳng lặng ngồi đó, đại khái sau vài giây, chấn động nơi đáy mắt mới chậm rãi lắng xuống như thủy triều, chỉ còn để lại một màu đen đơn thuần, lãnh tĩnh sâu không thấy đáy.

    Nam nhân này vẫn như thế, tao nhã, đạm mạc, cao cao tại thượng, bất cứ chuyện gì đều có thể hoàn toàn dùng lý tính đi phân tích, cho dù là gia đình hay tình yêu. Mỗi nhìn Quan Duệ nhìn vào mắt hắn, nàng là tự động sinh ra một loại ảo giác muốn hít thở không thông. Con ngươi đen tuyền kia giống như hồ nước sâu, yên bình không gợn sóng, thực tế lại băng hàn thấu xương thấu cốt, chưa bao giờ lây nhiễm nhiệt độ cơ thể của người bình thường.

    “Đứa con trong bụng Uất Trân không phải của Tĩnh Trác?”

    Quan Duệ khép chặt miệng, một chữ cũng không nói.

    Hiện tại, điều Quan Phong muốn không phải là bất cứ ai trả lời, chính hắn có thể cho ra đáp án.

    Quan Phong nhanh chóng cầm lấy di động, bấm xuống một dãy số, mười giây sau lập tức đã có người nghe máy: “Alo, bác sĩ Trần phải không? Tôi là Quan Phong, có chút chuyện muốn làm phiền ông… Vị hôn thê của tam thiếu gia nhà tôi lần trước đi kiểm tra là…”

    Một vài mệnh lệnh ngắn gọn nhanh chóng được hạ xuống, tin tưởng rất nhanh sẽ được chấp hành kiên quyết hoàn toàn. Thời điểm cúp máy, Quan Phong đã rành mạch truyền rõ mệnh lệnh của hắn, ý tứ hết sức rõ ràng — kiểm tra DNA của thai nhi.

    Quan Duệ nhẹ nhàng nhắm mắt lại.

    Nếu lúc này có Quan mẫu ngồi bên cạnh, nhìn thấy con mình ra lệnh cùng hành động gọn gàng lưu loát như vậy, nhất định sẽ mỉm cười khen thưởng.

    Đây chính là thân tình của những kẻ giàu có, tất cả đều gắn bó dựa trên DNA, quyền lực kế thừa, tiền tài giao thiệp, thậm chí một ánh mắt ôn nhu cũng keo kiệt, tất cả đều dựa vào thứ gắn bó huyết thống chính tông mà bọn họ tự hào.

    “Vậy hôn lễ giữa Tĩnh Trác và Uất Trân…” Quan Duệ khẽ hỏi.

    “Cứ tiến hành theo dự định.”

    “Anh nói cái gì?”

    Gương mặt lạnh lùng xinh đẹp của Quan Phong không hiện lên một tia gợn sóng: “Cứ tiến hành theo dự định.”

    Ghế dựa trên mặt đất bởi di chuyển đột ngột mà phát ra thanh âm ma sát chói tai. Quan Duệ hiếm khi thất thố đứng phắt dậy: “Anh đùa cái gì hả? Đứa con trong bụng Uất Trân không phải của Tĩnh Trác! Như vậy anh vẫn bảo bọn họ kết hôn?”

    “Bảo Tĩnh Trác tiến hành điều trị, sau này bọn họ sẽ thật sự có con.”

    “Phong ca!” Quan Duệ gằn từng chữ, “Tĩnh Trác là anh em với anh, anh không thể tàn nhẫn như vậy!”

    Quan Phong thản nhiên nói: “Anh chính là xem nó như anh em, cho nên mới phải làm như vậy.”

    “Anh căn bản không cần biết trong lòng nó nghĩ thế nào, anh chỉ là nhất định phải thực hiện quyết định khiến bọn họ kết hôn đúng không?”

    “…”

    “Hóa ra anh không hề xem chúng em là người nhà của anh!?” Trong thanh âm của Quan Duệ bao hàm sắc bén lẫn thống khổ, khiến người ta cư nhiên nổi lên cảm giác không đành lòng, “Hay phải nói là, trong lòng anh không có thứ gì quan trọng bằng huyết thống Quan gia? Không có thứ gì quan trọng bằng mặt mũi Quan gia? Thậm chí ngay cả người Tĩnh Trác thật lòng yêu thương, thậm chí bọn họ có cuộc sống hạnh phúc vui vẻ hay không, thậm chí ngay cả người nhà… Những thứ này đều không quan trọng bằng cái thể diện Quan gia mơ mơ hồ hồ!? Phong ca, em thật sự không ngờ anh lại tàn nhẫn đến thế!”

    “…” Quan Phong cảm thấy lúc này hắn hẳn là nên nói gì đó, thế nhưng hắn quả thật không biết nói như thế nào. Phương thức biểu đạt tình cảm của người bình thường hắn không học được –Đối mặt cùng đứa em gái ruột thịt chưa từng thất thố như vậy của mình, đối mặt cùng người mẹ đứa con gái duy nhất của mình, hắn thế nhưng hoàn toàn không biết phải biểu đạt tình cảm của hắn thế nào.

    Hắn đã từng nỗ lực bảo vệ người nhà.

    Hắn đã từng nỗ lực hòa hợp người nhà bọn họ.

    Tuy nhiên bất luận là hắn nỗ lực bảo vệ hay hòa hợp, nhìn qua tựa hồ… hắn đều thất bại.

    Quan Phong đột nhiên cảm thấy có điểm thống khổ, thế nhưng hắn một chữ cũng không dự định mở miệng ra nói.

    Đúng lúc này, cửa phòng đột nhiên “Rầm!” một tiếng bị đẩy ra. Louis toàn thân đều là nước mưa, hoàn toàn không để ý việc bảo vệ cản trở, cứ như thế xông vào: “Ông chủ! Tôi có chuyện muốn nói với anh!”

    Quan Duệ hít sâu một hơi, hoàn toàn không bận tâm đến Louis đột nhiên xâm nhập: “Phong ca!”

    Ngón tay thon dài của Quan Phong xoa xoa ấn đường (nơi giữa hai lông mày), quyết đón giơ tay lên, ngăn cản Louis, sau đó quay đầu hỏi trợ lý Hellen vừa chạy đến: “Tại sao hắn xuất hiện ở đây?”

    Hellen bởi vì bầu không khí giương cung bạt kiếm của hai anh em bọn họ mà có chút xấu hổ: “Louis tiên sinh vừa quay xong quảng cáo, cố ý đứng trước cửa tiệm cà phê chờ anh, giữa chừng đột nhiên nhận điện thoại, kế tiếp nói có chuyện quan trọng, phải nói với anh ngay, không thèm để ý bảo vệ ngăn cản liền xông vào.”

    “Lôi hắn ra cho tôi.”

    Hellen gật đầu. Louis lập tức ôm chặt cánh cửa: “Ông chủ! Quan tổng! Quan đại thiếu gia! Tôi thật sự có chuyện quan trọng cần nói! Nè nè nè, các người đừng kéo tôi, nói xong tôi sẽ tự đi! Nè, ông chủ! Đợi một chút, đợi tôi một chút a…”

    Quan Duệ đứng lên, gương mặt một mảnh lạnh lùng giống y như anh trai của nàng: “Xem ra hôm nay không phải thời cơ nói chuyện. Phong ca, mặc kệ anh nghĩ thế nào, chuyện Uất Trân em tuyệt đối không nhượng bộ!! Em đã hại Tĩnh Trác phải mất mác một lần, em không thể khiến quãng đời còn lại của em trai em sống trong một gia đình lãnh khốc.”

    Quan Phong nhắm mắt lại, hít sâu một hơi, trên mặt hiện ra chút thần sắc nhẫn nại hiếm thấy: “Quan Duệ, em chờ một chút… Hãy nghe anh nói đã…”

    Ngay lúc này, đột nhiên lòng cảnh giác được bồi dưỡng từ nhỏ trong thế gia đại tộc của Quan Phong mạnh mẽ co rút lại, thần kinh giống như bị dự cảm nguy hiểm gì đó kích thích, trong đầu vang lên hồi chuông cảnh báo. Thời điểm hắn chuẩn bị cùng Quan Duệ mở miệng, bỗng dưng ánh mắt xuyên qua cơn mưa mịt mù ngoài cửa sổ, dường như nhìn thấy được thứ gì đó chợt lóe lên giữa màn mưa âm trầm, một thứ lạnh lùng, xấu xa…

    Quan Duệ cũng bước đến gần, hình như muốn nói chuyện với Quan Phong.

    Quan Phong bỗng nhiên đứng bật dậy, trong phút chốc đè nàng lại, sau đó xoay người một cái.

    Quan Duệ còn chưa kịp hiểu đang xảy ra chuyện gì, chớp mắt chỉ nhìn thấy gương mặt vạn năm không có biểu tình của Quan Phong hiện lên thần sắc khó hình dung, kế tiếp hắn mạnh mẽ nhào đến trước người nàng, khiến toàn thân nàng đều được hắn bảo vệ trong lòng.

    Hết thảy mọi thứ xảy ra quá nhanh, nàng căn bản không kịp phản ứng, chỉ nghe tiếng thủy tinh vỡ nát, cùng hai tiếng súng nổ trước sau vang lên!

    Thân thể Quan Phong chấn động mạnh, dự cảm chẳng lành thoáng chốc bao phủ lấy nàng!

    “Phong ca!”

    Thanh âm kia, quả thực có thể gọi là the thé.

    Quan Phong suy sụp ngã vào người nàng, sau lưng trúng hai phát đạn, một phát bắn vào vai, một phát bắn vào ngực!

    Quan Duệ ngẩng đầu lên, chỉ thấy nơi ngã tư đường đối diện, một bóng người vội vã chuồn đi. Louis đứng phía sau nàng đau đớn chửi một tiếng, thanh âm khàn khàn thế nhưng mang theo tuyệt vọng đến mức tận cùng, kế tiếp mạnh mẽ đuổi theo.

    Quan Phong thở dốc, chỉ vào Louis: “…Bắt lấy… hắn…”

    Sau khi sự việc xảy ra ngắn ngủi mấy giây, Hellen nhanh chóng phục hồi, tuy không biết tại sao, nhưng nàng vẫn kiên quyết thực hiện mệnh lệnh của Quan Phong, bắt Louis lại.

    “Buông ra! Buông tôi ra!” Hai mắt Louis đỏ ngầu, “Để tôi đuổi theo tên chó đẻ kia! Fuck, *** shit…”

    Quan Phong nhanh chóng được đám bảo vệ đặt xuống mặt đất bằng phẳng, chung quanh đầy tiếng bước chân rối loạn, nhưng hắn đã khó mà nghe rõ được nữa.

    Quan Duệ nắm tay hắn… Bàn tay hai anh em đều thon dài xinh đẹp giống nhau, đều tinh tế mà đầy cảm xúc nghệ thuật giống nhau, đồng thời cũng lạnh lẽo giống nhau.

    “…Anh kỳ thật… rất muốn… bảo vệ các em…”

    Mỗi một chữ Quan Phong nói, bọt máu lại từ trong miệng hắn không ngừng trào ra, nhìn đến ghê người.

    Quan Duệ cố gắng mở to mắt, nhưng nàng không làm được. Nước mắt tựa như vòi phun, không ngừng rơi xuống.

    “Bộ phim… kêu Đoàn Hàn Chi… tiếp tục quay… Không thể dừng lại…”

    Quan Duệ nói không nên lời, chỉ có thể liều mạng gật đầu.

    “Nếu lỡ anh chết…” Đôi mắt Quan Phong đột nhiên mở to, lóe ra một tia sáng có thể nói là sắc bén, từng chữ từng chữ khàn khàn trầm thấp, đặc biệt rõ ràng: “–Em nhớ kỹ, phải bắt hắn, dùng mạng của hắn, đổi lấy bình an đời này của mẹ con em…!”

    Quan Duệ dựa theo hướng ngón tay của Quan Phong, hoảng hốt quay đầu lại, chỉ thấy bảo tiêu đang khống chế Louis.

    Louis hiển nhiên cũng nghe được những lời này. Trong phút chốc, hắn há miệng, nhưng một chữ cũng không nói được.

    Hắn phi thường rối loạn, thế nhưng trong khoảnh khắc hết thảy ồn ào náo động xung quanh đều dần dần lắng xuống như thủy triều, trong đầu hắn chỉ quanh quẩn một câu kia: “–Em nhớ kỹ, phải bắt hắn, dùng mạng của hắn, đổi lấy bình an đời này của mẹ con em…!”

    Thì ra Quan Phong cái gì cũng đều biết hết.

    Không cần hắn đặc biệt chạy tới, không cần người khác sốt ruột lo lắng, Quan Phong cái gì cũng đều biết, cái gì cũng đều rõ ràng…

    Đến phút cuối cùng của cuối cùng, thời điểm Quan Phong không còn kịp nói ra mọi thứ, điều duy nhất hắn đặt lên vị trí hàng đầu, chính là em gái hắn, con gái hắn, người nhà của hắn.

    Hóa ra, trong mắt hắn, từ đầu đến cuối ta chỉ là thành viên phe địch, chỉ là thứ có thể dùng làm lợi thế khi trao đổi. Louis đưa tay ôm mặt, động tác dùng sức đến mức mu bàn tay gần như đều nổi lên gân xanh đáng sợ.

    Ánh mắt đã bắt đầu tan rã của Quan Phong vẫn nhìn về phía Quan Duệ, mặc dù hắn đã không còn nhìn rõ được thứ gì nữa…

    Tiếng gió theo mạch máu lạnh lùng thổi, hắn cuối cùng mỉm cười một chút: “Thật xin lỗi… Anh không phải người anh tốt…”

    Sau đó, nụ cười nhàn nhạt như tơ của hắn theo gió bay đi xa.

    Quan Phong nhắm mắt lại.

    Tiếng xe cứu thương từ xa truyền đến, tiếng Hellen điên cuồng kêu gào, tiếng bước chân hỗn loạn của vệ sĩ, tiếng điện thoại liên tiếp… Hết thảy hết thảy dưới cơn mưa tối trời nhuộm thành màu xám trắng tuyệt vọng.

    Quan Duệ gắt gao nắm chặt tay Quan Phong, thậm chí ngay cả bác sĩ cố sống cố chết cũng giật không ra.

    “Tiểu thư, cô buông tay ra đi! Xe cứu thương đến rồi!”

    “Mau lên, mau cứu Quan tổng của chúng tôi! Mau cứu hắn đi!”

    “Mau lên! Khiêng cẩn thận một chút, đến bệnh viện!”

    Hellen gần như không biết mình đang làm gì nói gì, cổ họng nàng đã sắp bị xé nát, đôi giày cao gót không biết đã đánh rơi từ lúc nào, cứ chạy tới chạy lui trên đôi chân trần.

    Quan Phong được khiêng vào xe cứu thương, Quan Duệ cũng đi theo. Vệ sĩ giải tán đám đông, xa xa dồn dập vọng đến tiếng còi xe cảnh sát bén nhọn.

    Nàng đầu lại, đột nhiên nhìn thấy Louis đứng trong đám người.

    Nam nhân anh tuấn trẻ tuổi gắt gao nhìn chằm chằm theo hướng Quan Phong rời đi, hai mắt nhuộm thành một mảnh đỏ ngầu dữ tợn đáng sợ, thống khổ không chịu nổi.

    Hellen kìm lòng không được thụt lui nửa bước, không ngờ Louis lại đột nhiên quay sang nhìn nàng.

    “–Tôi biết là ai làm.” Louis chậm rãi vươn tay về phía nàng, thế nhưng còn mỉm cười một chút, nụ cười kia vô cùng đáng sợ, “Cô, tới đây, đem tôi trói lại đi.”

    Chương 53: Người của lão tử

    Mưa vẫn rơi như trút nước.

    Cả nhà đã ăn cơm tối xong, Vệ mẫu đứng trong phòng bếp thu dọn bát đũa, đệ đệ lên lầu, nấu cháo điện thoại cùng bạn gái.

    Ngoài cửa sổ, từng lớp nước nối liền thành một mảnh, sắc trời giống như cái nồi đen khổng lồ úp trên đỉnh đầu mọi người.

    [Tin tức trong ngày: Sáu giờ tối ngày 23, đường xx thành phố B xảy ra vụ đấu súng kinh hoàng. Theo như cảnh sát xác nhận, người bị hại là Quan Phong, chủ tịch tập đoàn giải trí Quan thị nổi tiếng. Người bị hại đang ngồi trong tiệm cà phê thì lọt vào vụ đấu súng. Theo cảnh sát dự đoán, hung thủ từ nóc tòa nhà đối diện sử dụng súng trường bắn tỉa M16 bắn liên tiếp hai phát đạn, toàn bộ đều trúng mục tiêu. Người bị hại trước mắt đang cấp cứu ở bệnh viện…]

    Quan Phong? Bị bắn?

    Bàn tay Vệ Hồng run lên một chút, vội vàng ném điều khiển từ xa của TV đi, xoay người tìm di động, chuẩn bị gọi cho Đoàn Hàn Chi.

    Không ngờ vừa cầm đến di động, Vệ phụ liền ho khan một tiếng, từ phòng bếp chậm rãi thong thả bước ra.

    “Gì thế?”

    Vệ Hồng qua loa đáp: “Gọi điện thoại.” Vệ phụ cả đời là giáo viên, thái độ làm người vô cùng nghiêm túc, hai anh em trong nhà đều có điểm sợ ông.

    “Gọi cho ai?”

    “Gọi cho… một người bạn.”

    Vệ phụ không nói thêm gì nữa, chỉ ra sô-pha ngoài phòng khách ngồi xuống, ra vẻ không thèm để ý, lỗ tai dán chặt vào chiếc TV. Vệ Hồng đổ mồ hôi lạnh, mau chóng ôm điện thoại chạy vào nhà vệ sinh, len lén gọi cho Đoàn Hàn Chi.

    Đoàn Hàn Chi giống như đang chờ điện thoại của hắn. Vừa mới nhấc máy, lập tức đã truyền đến thanh âm: “Alo, Vệ Hồng?”

    “Hàn Chi, tôi mới xem TV.” Vệ Hồng nhìn về hướng phòng khách, cố gắng hạ giọng xuống tối đa, “Quan Phong bị bắn? Sao lại thế này? Tình hình tốt hay không, có nguy hiểm tính mạng không?”

    Tín hiệu điện thoại ở đầu dây bên kia cũng không tốt lắm, có thể do trời mưa. Thanh âm của Đoàn Hàn Chi có chút hỗn loạn, một lúc sau mới miễn cưỡng nghe được y nói: “…Đã chuyển vào phòng ICU rồi, vẫn chưa thoát khỏi thời kỳ nguy hiểm. Nếu cậu không có việc gì thì trở về sớm một chút, thành phố B hơi loạn…”

    Lo lắng của Vệ Hồng trong phút chốc giống thủy triều, toàn bộ ập lên người hắn: “Hơi loạn là ý gì!? Hàn Chi, anh không sao chứ? Anh an toàn chứ? Có điều tra được là ai làm hay không, có thể hay không–”

    Một nỗi bất an đột ngột trào lên khiến Vệ Hồng miễn cưỡng đem lời sắp nói nuốt vào trong bụng.

    Đoàn Hàn Chi không phải họ Quan, nhưng Quan Phong và Đoàn Hàn Chi ngồi chung con thuyền, chuyện này ai nấy đều biết rõ. Ám sát Quan Phong là súng trường bắn tỉa M16, trong nước rất khó tìm được. Nói không chừng muốn xuống tay trên đầu hắn là kẻ thù do hắn rước lấy ở nước ngoài.

    Như vậy kẻ thù này, có thể hay không có liên quan với Đoàn Hàn Chi? Có thể hay không Đoàn Hàn Chi cũng bị hạ độc thủ…

    Ba mươi năm trước trong cuộc đời Đoàn Hàn Chi, Vệ Hồng căn bản không được tham dự chút nào… Cho dù là hiện tại, hắn cũng không thật sự hiểu rõ về bạn bè của Đoàn Hàn Chi trong giới nghệ thuật, hoàn toàn không biết Đoàn Hàn Chi từng gặp gỡ ai, từng có loại bạn bè gì, đắc tội với loại kẻ thù gì.

    Trước đây, hắn chưa bao giờ muốn cố gắng đến cùng theo đuổi vấn đề này, hắn biết rõ đối với chính mình mà nói, Đoàn Hàn Chi là người thứ nhất, và cũng là người duy nhất… Nhưng đối với Đoàn Hàn Chi mà nói, có khả năng cho đến nay, hắn chỉ là người qua đường. Nếu như vẫn cố liều chết tra xét những mối quan hệ của Đoàn Hàn Chi, Vệ Hồng nhất định tươi sống uống dấm chua đến chết. Cho nên, hắn chẳng bao giờ hỏi qua mấy chuyện tình lung tung lộn xộn của Đoàn Hàn Chi trước khi hắn bò lên giường y, hắn chỉ quan tâm Đoàn Hàn Chi hiện tại, cùng với tương lai hai người bọn họ.

    Trước khi xảy ra chuyện Quan Phong bị bắn, hắn vẫn nghĩ làm như vậy là vô cùng chính xác. Thế nhưng khi hắn ở một mình dưới cơn mưa đêm xối xả âm trầm, nghe đầu dây bên kia truyền đến thanh âm mơ hồ xen lẫn tạp âm của Đoàn Hàn Chi, hắn bỗng nhiên sinh ra một loại hoảng hốt khó có thể ức chế.

    Thật giống như hắn đột nhiên phát hiện, hạnh phúc của mình không vững chắc như thế –Chỉ cần một âm mưu, một viên đạn, là có thể tùy ý đem thứ quan trọng nhất của hắn cướp đi.

    “Hàn Chi, ngày mai tôi đặt vé máy bay trở về. À không, đêm nay tôi lập tức gọi điện, sáng mai bay chuyến sớm nhất.” Thanh âm của Vệ Hồng có chút run rẩy, tuy rằng hắn đã tận lực khống chế, nhưng cuối cùng vẫn toát ra sợ hãi: “Đêm nay anh đừng đi đâu hết, ở trong nhà, sáng mai tôi đến.”

    Đoàn Hàn Chi mẫn cảm sửng sốt: “Cậu khẩn trương như vậy làm gì!? Xảy ra chuyện gì sao?” Kế tiếp, y lại nghĩ ra chuyện gì đó, nói “Cậu trở về sớm một chút cũng tốt. Quan Phong nằm trong phòng ICU, công ty giải trí Minh Hoa trên cơ bản chỉ còn lại mình tôi, rất nhiều chuyện bề bộn làm không xuể, cậu trở về giúp tôi cũng được.”

    “Ừ, tôi biết rồi.” Vệ Hồng dừng một chút, lại nhịn không được gọi khẽ một tiếng: “Hàn Chi…”

    Đoàn Hàn Chi lơ đãng hừ một tiếng.

    Trong phòng vệ sinh tối om, ngoài cửa sổ truyền đến thanh âm từng giọt mưa rơi vào cánh cửa thủy tinh. Phút chốc, hắn cảm thấy chính mình như đã trở về chiếc ghế sô-pha mềm mại ấm áp rộng lớn trong phòng ngủ… Đoàn Hàn Chi nằm nghiêng, tựa lên người hắn nhắm mắt, hắn nhẹ giọng đọc sách cho Đoàn Hàn Chi nghe. Mặc kệ thế giới bên ngoài cửa sổ mưa rền gió dữ, xa hoa đồi trụy thế nào, tất cả mọi thứ của hắn đều thuộc về một người duy nhất. Người kia là sinh mệnh của hắn, là tình yêu của hắn, là tất cả của hắn.

    Vệ Hồng nhịn không được, dịu dàng nói: “…Tôi yêu anh.”

    Đoàn Hàn Chi dừng một chút, trả lời: “Ừ, tôi biết.”

    Vệ Hồng sửng sốt, trong lòng bất tri bất giác giống như lưu truyền một dòng điện nhỏ, tê dại ngứa ngáy, theo xương cốt từng chút từng chút một sinh ra, chỉ thoáng chốc đã tràn ngập cơ thể. Chỉ một câu đơn giản “Tôi biết” kia, thế nhưng lại khiến cho Vệ Hồng cảm thấy trái tim rung động, tựa như hơi thở của Đoàn Hàn Chi thông qua điện thoại xuất hiện ngay trước mắt hắn, chỉ cần vươn tay ra liền có thể dễ dàng chạm đến.
    Trong lúc hắn vẫn còn không biết nên nói gì, Đoàn Hàn Chi đã cúp máy.

    Vệ Hồng cầm di động, đứng yên trong không gian nhỏ hẹp u ám một chút, chỉ cảm thấy tim mình đập thình thịch, sau rất lâu, hắn mới cảm thấy bình tĩnh hơn đôi chút.

    Hắn hít sâu một hơi, mở cửa ra, lại đột nhiên đứng hình không nhúc nhích.

    Ngoài hành lang trước cửa phòng vệ sinh, Vệ phụ đang đứng đờ ra, vẻ mặt âm trầm như mưa bão chuẩn bị kéo đến.

    “Cha…” Vệ Hồng chột dạ kêu một tiếng.

    “Con gọi điện cho ai? Hàn Chi? Đoàn Hàn Chi?” Vệ phụ dĩ nhiên không phải tên ngốc, “Các người rốt cuộc có quan hệ gì?”

    *****

    Thời điểm Quan Duệ rời khỏi bệnh viện, liền quay đầu lại nhìn thoáng qua Quan Phong đang nằm trong phòng ICU lần cuối. Nàng chưa bao giờ phát hiện người anh uy phong nghiêm túc, lạnh lùng vô tình thế nhưng lại gầy yếu đến mức này, trên mặt không có nửa điểm hồng hào của người sống, hai mắt gắt gao nhắm lại, giống như còn mang theo chút thống khổ chưa dứt.

    Hắn suy yếu mà tái nhợt như vậy, chỉ một biến chứng tùy tiện đều có thể lấy mạng hắn.

    Có khả năng chỉ trong một cái chớp mắt, nàng sẽ vĩnh viễn mất đi nam nhân quan trọng nhất, không thể mất đi nhất cuộc đời nàng.

    Thoáng chốc, Quan Duệ không thể chịu đựng nổi, nước mắt tràn ra khỏi bờ mi. Đôi mắt tiệp thật dài được nàng vẽ kỹ giống như hồ điệp vỗ cánh, lộ ra giọt nước mắt trong suốt. Con ngươi đen tuyền điểm chút đỏ hồng, vừa thảm hại vừa chua xót.

    Nàng không nên như vậy. Hiện tại, nàng là người nắm giữ quyền lực tối cao trong Quan gia, là mẹ của đại tiểu thư Quan gia, là người người đứng sau, toàn lực chống đỡ cho Quan Phong.

    Xin anh hãy sống… Thời điểm bước vào xe, Quan Duệ vẫn thì thào trong lòng.

    Anh hai, cầu xin anh hãy sống…

    ……

    Chiếc Bentley đen dừng lại trước cửa một căn biệt viện của Quan gia. Quan Duệ xuống xe, thời tiết có chút lạnh lẽo, Hellen cầm áo khoác đen đưa cho nàng mặc thêm, lại bị nàng kiên quyết phất tay vẫy lui.

    Giày cao gót của Quan Duệ trên mặt đất phát ra thanh âm bén nhọn như xuyên thẳng vào tim. Bọn họ đi qua cửa lớn biệt viện, bước vào gian phòng nhỏ trong nhà chính.

    Louis bị còng tay vào ghế đã một ngày một đêm chưa được uống giọt nước nào. Nhưng hắn vẫn ngồi yên, cũng không có dấu hiệu gì gọi là tiêu hao thể lực, thần trí ngược lại còn hết sức thanh tỉnh. Thấy Quan Duệ bước vào, hắn lập tức mỉm cười, nụ cười kia hàm chứa một chút ý tứ căm hận không nói nên lời.

    Quan Duệ cau lại hàng mi tinh tế.

    Từ lần đầu tiên gặp Louis, nàng liền cảm thấy nam nhân anh tuấn trẻ tuổi này luôn nhìn nàng bằng ánh mắt không hề có chút tốt đẹp. Tuy là hắn che giấu rất giỏi, nhìn kiểu nào cũng là tên tiểu tử người Mỹ bất cần đời, nhưng bằng trực trác của nàng — trực giác của một người phụ nữ có quyền lực tối cao, nàng có thể cảm nhận được Louis kỳ thật không có thiện ý với nàng.

    Hơn nữa, địch ý này, gần như chỉ nhắm vào một mình nàng.

    Louis thường xuyên đi theo bên cạnh Quan Phong, cho dù công ty không cho phép, hắn cũng sẽ mau chóng hoàn thành công việc, sau đó lợi dụng thời gian cá nhân, một lần lại một lần mặt dày mày dạn ngồi xổm bên chân Quan Phong. Từ khi hắn ký hợp đồng với Quan thị, cơ hội nhìn thấy Quan Duệ rất hiếm hoi, nhưng cứ mỗi lần gặp, hắn đều dành cho Quan Duệ một loại cảm giác che giấu đầy khoa trương cố ý.

    “Cậu rốt cuộc đã biểu hiện ra sự chán ghét dành cho tôi ư!?” Quan Duệ kéo ghế ra, ngồi xuống đối diện Louis, tư thái hết sức tao nhã, “Đây là lần đầu tiên đấy.”

    Nét cười lạnh lùng của Louis càng thêm sâu đậm: “Tôi vốn chẳng ưa cô bao nhiêu, nữ nhân.”

    “Đó là chuyện của cậu, không liên quan đến tôi.” Quan Duệ đột nhiên thay đổi, gằn từng chữ nhằm thẳng vào Louis: “Thành thành thật nói cho tôi biết, cậu rốt cuộc là loại người nào? Cùng chuyện Phong ca bị ám sát rốt cuộc có quan hệ gì? Chưa hết, cậu cùng tên Eisenach kia đều đến từ hãng phim Santa Fe Whirlpool, các người rốt cuộc có quan hệ gì?”

    Louis trừng mắt nhìn Quan Duệ, sau một lúc lâu mới lên tiếng: “Eisenach là em trai tôi.”

    Quan Duệ đột nhiên nhớ tới họ của Louis — Ruisider, bắt đầu bằng chữ R, cùng với chữ cái đầu trong phần họ được Eisenach công bố với báo giới giống y hệt nhau. Nghệ sĩ ra nghề đều thay tên đổi họ, nếu cố tình giấu diếm, quả thật rất khó phát hiện giữa hai người có mối quan hệ thân thít.

    “Người muốn giết Phong ca là Eisenach?”

    “…Không phải.”

    Quan Duệ có chút nôn nóng: “Vậy là ai?”

    Louis nhìn chằm chằm gương mặt Quan Duệ cả nửa ngày, trong gian phòng nhỏ mờ ảo chỉ cảm thấy gương mặt anh tuấn của hắn khiến người ta phát lạnh trong lòng. Những năm gần đây đều thịnh hành dạng người mẫu có gương mặt hoàn mỹ, không thể xoi mói, nhưng vừa anh tuấn lại vừa lạnh lùng âm trầm mới gọi là phù hợp với khẩu vị của những nhà thiết kế hàng đầu. Nếu bộ dạng Louis hiện tại được chụp thành áp-phích, nhất định phi thường sắc bén rung động lòng người, thế nhưng khi bắt gặp người thật trước mắt, lại có điểm khiến người ta cảm thấy không rét mà run.

    “Cô thật sự không đẹp bằng Quan Phong.” Louis đột nhiên nói, “Ngoại hình Quan Phong rất đẹp… Năm đó ở Pháp, hắn tham dự tiệc công bố bộ sưu tập mùa xuân của Armani, tất cả mọi người đều cho rằng hắn là người mẫu, nhà thiết kế thậm chí còn mời hắn làm vedette*. Khi hắn đứng dưới ánh đèn, quả thực hào quang tỏa ra bốn phía, khiến người ta không dám nhìn thẳng vào hắn. Hắn thật sự tựa như được hàn băng điêu khắc mà thành, hoàn mỹ vô khuyết. Hắn thế nào lại xem trọng cô chứ?”

    *vedette: người mẫu chính trong mỗi buổi trình diễn, được mặt bộ trang phục chủ đề của bộ sưu tập, khi kết thúc được chính nhà thiết kế dắt tay ra chào khán giả.

    ‘Chát!’ một tiếng giòn tan, mặt Louis bị đánh lệch sang một bên.

    Quan Duệ chậm rãi rút tay về, ánh mắt lạnh đến tận xương: “Quan Phong xem trọng tôi chỗ nào nhất không quan trọng, quan trọng là, hắn không xem trọng cậu.”

    Đầu lưỡi Louis đảo một vòng trong khoang miệng bị đánh dập, “Đúng vậy, hắn xác thực xem tôi không vừa mắt… Nhưng mà thật bất hạnh, nữ nhân à, nếu như hắn chết, cô phải dựa vào tôi mới có thể an an ổn ổn duy trì địa vị nhà các người. Tôi chính là công cụ duy nhất của Quan Phong có thể bảo vệ các người đấy.”

    Sắc mặt Quan Duệ trở nên khó coi: “Cậu cùng người ám sát Phong ca rốt cuộc có quan hệ gì?”

    “Quan hệ gì?” Louis cười nhạo, “Quan Phong không nói với cô sao?”

    “…”

    “Công ty vốn liên doanh Resider, đối tác đầu tư của công ty giải trí Minh Hoa trong bộ phim lần này, người tên Guansider là anh hai tôi.” Louis cười lạnh, “Quan Phong hắn đã sớm biết, nói không chừng sau khi ký hợp đồng với tôi không bao lâu liền biết, hơn năm trăm vạn mua về gián điệp của đối thủ cạnh tranh. Nhưng dù hắn hối hận, hắn cũng không đem tôi đóng băng, hắn chính là một nam nhân thích đùa với lửa lại không sợ bị thương. Hắn nói, hắn muốn từ trên người tôi kiếm về hết số tiền đã bỏ ra, sau đó sẽ một cước đá tôi về chỗ tôi nên ở –Cô xem, cá tính của hắn thật con mẹ nó mê người đúng không?”

    “Trách không được tại sao nhà đầu tư bên Mỹ cứ kiên quyết muốn Eisenach nhận vai nam chính.” Quan Duệ hơi nheo lại đôi mắt giống hệt anh trai nàng, cũng lạnh lùng không mang theo chút tia sáng ấm áp.

    Gián điệp, vai nam chính, vốn liên doanh… Đối thủ cạnh tranh bên nước Mỹ kia rốt cuộc nhịn không được muốn đem xúc tu thâm nhập vào công ty giải trí Minh Hoa vừa thành lập, sau đó một lần lật đổ Quan Phong, nhân tiện chiếm luôn Quan gia.

    “Cô còn không hiểu Quan Phong muốn cô làm gì!?” Louis mang theo ánh mắt châm biếm nhìn Quan Duệ, “Ý của hắn chính là cô không nên liều mạng với nhà đầu tư bên Mỹ, chỉ cần dùng tôi để uy hiếp bọn họ, cô có thể giữ được bình an cho mình… Hắn muốn cô chết già, nhưng không thể trông cậy vào cô bảo vệ hết thảy Quan gia, cô thật sự hiểu được ý của hắn chứ?”

    Quan Duệ đột ngột đứng dậy, từ trên cao nhìn chằm chằm Louis: “Cậu tốt nhất là nên cầu nguyện Phong ca bình an sống sót. Nếu hắn chết, tôi nhất định khiến cậu muốn sống không được, muốn chết không xong!”

    Nàng xoay người rời khỏi gian phòng, ‘Rầm!’ một tiếng đóng cửa, thật lâu vẫn còn vọng lại tiếng vang.

    Louis gắt gao nhìn theo hướng nàng bỏ đi, sau một lúc lâu bỗng nhiên bật cười ha hả.

    “Tôi đương nhiên cầu nguyện cho hắn sống…” Hắn cười đến mức thở không được, sắc mặt gần như vặn vẹo biến hình, “Tôi như thế nào có thể nhìn hắn chết… Hắn nhất định sẽ sống…”

    *****

    Thời điểm Đoàn Hàn Chi cúp máy, trong lòng bình tĩnh lạ thường, thậm chí còn có điểm khoái trá.

    Bắt đầu từ hôm nhận được tin Quan Phong bị ám sát, đủ loại tình hình phức tạp đổ ập xuống, trong thời gian ngắn tất cả mọi người đều suy sụp, Đoàn Hàn Chi đương nhiên không ngoại lệ. Dưới tình huống như vậy, tên Eisenach từ trên trời rơi xuống kia lại còn liều mạng bám theo y, cầu xin y, cuồng nhiệt theo dõi y, năn nỉ y cho hắn cơ hội diễn thử vai nam chính.

    Nếu nói sau khi Vệ Hồng về nhà, Đoàn Hàn Chi vẫn luôn kỳ quái ở trong trạng thái áp suất thấp, như vậy thời gian này chính là đã tụ thành đám mây đen, bùm bùm chớp giật, đem mỗi người xung quanh xoắn thành từng mảnh nhỏ.

    Rất kỳ quái, chỉ là sau khi nghe con cún bự ở đầu dây bên kia lắp bắp nói ra ba chữ ‘Tôi yêu anh’, Đoàn Hàn Chi bỗng nhiên cảm thấy trong lòng rất thích thú, rất kiêu ngạo, rất thắng lợi, cảm thấy chính mình có thể ngửa mặt lên trời cười dài ngạo thị thiên hạ, cảm thấy thần khí của chính mình hiện rõ trên đỉnh đầu chúng sinh. Thật tốt a, con cún bự trung thành nuôi hơn một năm trời phe phẫy đuôi chạy tới, tự nguyện tự giác quay về, tiếp tục bị mình nô dịch, trong cuộc sống còn có chuyện gì khiến người ta sảng khoái hơn sao?”

    Đoàn Hàn Chi quyết định buổi tối ngủ sớm một chút, sáng mai dậy sớm một chút, như vậy thời điểm Vệ Hồng trở về, không chừng y còn có thể ra sân bay đón hắn –Đương nhiên, bảo Đoàn Hàn Chi tự mình lái xe ra sân bay là không có khả năng, cái y gọi là ‘đón’, chính là đem bản thân thư thư thả thả cuộn mình trong chiếc ghế lông dê màu đen khổng lồ, điều hòa mở nhiệt độ thích hợp nhất, một bên ngáy ngủ ở băng ghế sau thoải mái rộng rãi, một bên kêu tài xế chở mình đến sân bay.

    Đoàn Hàn Chi vui vẻ đi ngủ, nhưng hôm sau lại không thể nào vui vẻ thức giấc.

    Y bị tiếng đập cửa đánh thức.

    Đoàn Hàn Chi khoác áo choàng ngủ, đôi chân trần bước trên nền đá cẩm thạch, sắc mặt ác liệt mở cửa, nhìn Eisenach cười hì hì đứng bên ngoài.

    “Đạo diễn Đoàn Hàn Chi thân yêu nhất của tôi!” Eisenach dùng ánh mắt nhiệt tình nhìn y, “Trường quay dựng xong rồi, hôm nay tôi có thể thử vai không?”

    Đoàn Hàn Chi yên lặng nhìn hắn chằm chằm khoảng năm phút đồng hồ, sau đó y chậm rãi xoay người lại, từ trên ghế sô-pha tìm được di động tối qua tùy tiện ném đi.

    Eisenach tò mò hỏi: “Ngài gọi cho ai?”

    Không thể ngờ, Đoàn Hàn Chi lần đầu tiên trả lời hắn một cách bình thường: “Gọi cho Vệ Hồng.”

    “…Ai cơ?”

    “Nam chính của bộ phim này.” Đoàn Hàn Chi dịu dàng nói, “Chính là người sẽ diễn cái vai cậu mười phần muốn có, nhưng lại vĩnh viễn không có được. Hắn là người của lão tử, tên gọi Vệ Hồng.”

    Chương 54: Chuẩn bị quay phim

    Điện thoại của Vệ Hồng không ai nghe máy.

    Trong một khoảng sân nhỏ thuộc đô thị tuyến hai cách xa thành phố B, vào thời điểm sáng sớm, trong nhà vẫn không có ai đi ngủ. Vệ mẫu vành mắt đỏ hồng đã khóc suốt một đêm trong phòng khách, Vệ phụ nổi trận lôi đình rít gào đến hơn nửa đêm, sáng sớm liền mở cửa, bước lên sân thượng hút thuốc. Vệ đệ đệ trốn trong phòng, tay chân luống cuống, chỉ có thể đem lỗ tai dán lên cửa, vụng trộm nghe ngóng động tĩnh bên ngoài.

    “Oan nghiệt, oan nghiệt a!!” Từ sân thượng truyền đến thanh âm chửi mắng tức giận của Vệ phụ, “Đã làm ra chuyện ghê tởm như vậy, thế mà vẫn còn mặt mũi quay về!? Nói không chừng còn mang theo cái gì bệnh lậu cái gì bệnh AIDS, có phải muốn hại chết cả nhà lớn bé chúng ta không?”

    Tiếng khóc của Vệ mẫu phát ra càng to hơn: “Lão già, ông nhỏ tiếng một tiếng! Ông không sợ mất mặt sao?”

    “Đều là nhờ ơn bà dạy dỗ con cái!” Vệ phụ đẩy mạnh cửa, sải bước tiến vào phòng khách, hét lên: “Tôi đã bảo không cho nó đi làm diễn viễn gì hết, ở thời đại cũ của chúng ta ai thèm nhìn đến cái thứ đào kép ấy! Thứ nghề mạt hạng! Nhưng bà cứ bao che nó, nói cái gì nó muốn làm thì cứ để nó làm. Kết quả thì sao? Lúc trở về liền biến thành thằng đàn bà, đồng tính luyến ái! Thật sự mất hết mặt mũi lão già này! Phải chi từ đầu nghe lời tôi, để nó đến nhà máy tìm việc làm bình thường còn tốt hơn!”

    “Ông có năng lực giúp con mình tìm việc sao!? Ông có sao!?” Vệ mẫu cũng thoáng cái bạo phát, đập mạnh ghế sô-pha đứng lên, “Con nhà người ta sau khi tốt nghiệp đã có cha mình hỗ trợ, đi quà cáp kẻ khác, tìm công việc thanh nhàn trong cơ quan, cuối tháng lại được phát tiền nọ tiền kia, ông có năng lực đó sao? Ông từng cho ba mẹ con tôi hưởng cuộc sống sung túc sao? Ông có tư cách gì đứng đây gào thét?”

    Vệ phụ mất hết nét kiêu ngạo, nhưng lại không có biện pháp sửa miệng nhận thua, sau một lúc ngây ngốc sửng sốt liền dùng hết sức phất tay: “Bà đừng lái sang chuyện khác, mau chóng mang đứa con không có tiền đồ kia đến bệnh viện khám thử, nói không chừng là mắc bệnh tâm thần gì đó, làm gì có đàn ông bình thường lại thích đàn ông chứ!? Không phải lần trước bà nói có người bạn là vợ của bác sĩ trong bệnh viện tâm thần sao, tôi thấy nên mau chóng mời người ta một bữa cơm rồi nhờ người ta kiểm tra giúp nó…”

    Vệ đệ đệ ở trong phòng có cảm giác lo lắng sâu sắc, suy nghĩ nửa ngày, vẫn không dám mở cửa bước ra nói với cha mẹ rằng: “Đồng tính luyến ái từ lâu đã không xem là bệnh tâm thần.”

    Tuy là Vệ đệ đệ vẫn không có khả năng tự mình lý giải xem tại sao anh hai thích đàn ông, nhưng thân là một thanh niên khỏe mạnh phát triển từ một gia đình cổ hủ trong xã hội hiện đại, cậu vẫn có thể chấp nhận sự thật –anh hai cậu là người đồng tính luyến ái. Cùng lắm thì sau này không có con cháu thờ phụng, đâu phải chuyện gì nghiêm trọng!? Cũng không phải hút thuốc phiện, đánh bạc hay lạm giao, đồng tính luyến ái đối với xã hội không gây nên tổn hại gì. Bằng chứng là, ngay cả bạn gái của cậu còn nói “Đây là sự cống hiến dành cho áp lực giảm bớt dân số quốc gia”.

    Cuộc cãi vã ngoài phòng khách vẫn tiếp tục, mẫu thân một lần nữa lải nhải chỉ trích phụ thân là nếu không phải không có chỗ dựa thì đã không có chuyện gì, phụ thân thì bày ra bộ dáng muốn gọi điện đến bệnh viện tâm thần. Thật sự không cần bước ra giải thích sao? Vệ đệ đệ cảm thấy hết sức do dự… Cậu là thanh niên trẻ tuổi, trên cơ bản đã từ bỏ ý nguyện cùng người thế hệ trước nối liền trao đổi. Những bậc cha mẹ ở độ tuổi này số người cởi mở rất hiếm hoi, tuyệt đại đa số tuy rằng nói xã hội phải phát triển, tư tưởng phải tiến bộ, nhưng trên thực tế vẫn đóng khung trong quan niệm phong kiến bất công đã thâm căn cố đế, trong một sớm một chiều căn bản không thay đổi được –Nếu cứng rắn muốn bọn họ thay đổi, chỉ càng tạo thêm đau khổ cho thế hệ trước cùng nôn nóng cho thế hệ sau mà thôi.

    Đúng lúc này, di động của Vệ Hồng lại vang lên lần nữa trước cửa phòng vệ sinh.

    Vệ Hồng bị Vệ phụ kiên quyết khóa trái cửa phòng, di động trong lúc không ai chú ý đã rơi ngoài hành lang trước cửa phòng vệ sinh. Đây đã là lần thứ ba điện thoại reo, Vệ đệ đệ bước tới, thoáng nhìn trái nhìn phải một chút, hết sức cẩn thận nhặt lên.

    “Alo?” Một giọng nam trầm dễ nghe vang lên, âm tuyến tràn đầy cảm xúc, âm cuối hơi lên cao, vừa nghe đã khiến cho người khác cảm thấy đó là một người lạnh lùng, kiêu ngạo tự phụ.

    Vệ đệ đệ một bên chú ý động tĩnh của cha mẹ, một bên khẩn trương ‘Alo’ một tiếng.

    “Vệ Hồng hả, con mẹ nó mấy giờ rồi? Cậu không phải nói buổi sáng đáp máy bay về sao? Trên đường nhớ phải mua hai hộp súp hải sản sò điệp khô và hai phần sủi cảo tôm ở nhà hàng Khách Gia, đừng quên đó. Với lại sáng nay nhớ nhanh chóng đến phim trường thử vai, tôi thì không có vấn đề gì với cậu cả, nhưng mấu chốt là ba tên phó đạo diễn đều đang chờ cậu, tôi cũng không có biện pháp xử lý bọn họ. Nhớ kỹ cho lão tử đấy, đừng con mẹ nó bắt tôi leo cây!”

    Vệ đệ đệ run rẩy: “Tôi…”

    Giọng nam dễ nghe bên kia một chút cũng không cho cậu cơ hội chen vào: “Tôi vốn dĩ muốn đi đón cậu, nhưng phía bên này tôi đang mắc kẹt với thằng nhóc người nước ngoài, tôi thao a, tôi bị hắn chặn cửa. Vệ Hồng, tôi nói với cậu nhé, cậu nếu hôm nay không về, sau này khỏi cần về nữa, trực tiếp ngủ ngoài lề đường luôn đi.”

    “Đạo… đạo diễn Đoàn Hàn Chi.” Vệ đệ để khẩn trương nói, “Tôi… tôi là em trai Vệ Hồng, tôi tên Vệ Hộc.”

    “…” Đoàn Hàn Chi trầm mặc một chút. Năm giây sau, y tuyệt không khách sáo, thân thiết nói: “Cậu cái đứa nhỏ này thật là, sao không nói sớm với tôi một chút. Đem toàn bộ những lời tôi vừa nói quăng hết khỏi đầu cậu, sau đó đem di động đưa cho Vệ Hồng, ngoan.”

    Tiểu cẩu Vệ Hộc vẫn chưa biến hình thành đại cẩu, bị khí chất nữ vương thâm hậu đã tích lũy mấy chục năm của Đoàn Hàn Chi hung hăng chấn động. Dưới bầu không khí uy nghiêm p lực, cậu cơ hồ lập tức theo phản xạ có điều kiện ‘Dạ!’ một tiếng, sau đó hỏa tốc lao đến gõ cửa phòng Vệ Hồng.

    Trong phòng Vệ Hồng không ai trả lời.

    Vệ đệ đệ lập tức khẩn trương, những cảnh tượng thường hay xuất hiện trong phim thần tượng Đài Loan như cắt cổ tay tự sát, nhảy lầu tự tử… liên tục hiện lên trong đầu cậu, cuối cùng biến thành người anh hai đáng thương vì hi sinh cho tình yêu chân chính mà đi tìm cái chết.

    “A, không được đâu, anh hai!!! Tình cảm luyến ái chỉ là nhất thời, không thể coi thường mạng sống của mình nha anh hai!!!” Vệ Hộc sởn gai óc, chạy nhanh đi tìm cái ghế, cũng không nghĩ nhiều, mạnh mẽ đập một phát, kiên quyết phá cửa.

    Sau một tiếng ‘Rầm!’, căn phòng trống rỗng hiện ra, ngay cả bóng người cũng không thấy.

    Cửa sổ mở rộng, gió từ bên ngoài ào ạt xông vào, thổi tung những mảnh giấy trong phòng bay tán loạn… Vài đoạn ga giường lẫn chăn bông được nối lại với nhau, thả xuống bên ngoài cửa sổ.

    Vệ Hộc vội vàng chạy đến trước cửa sổ, chỉ thấy ga giường kia trực tiếp từ lầu ba thả xuống vị trí lầu một. Cỏ dại trong bồn hoa phía dưới bị giẫm nát, sớm không còn thấy bóng dáng Vệ Hồng.

    “Anh hai, anh ấy… chạy rồi!” Vệ Hồng đờ đẫn nói vào di động, “Anh ấy bỏ trốn rồi.”

    *****

    “Ngài cho rằng tôi chỉ là hứng thú nhất thời sao?” Eisenach đứng ngay trước cửa phim trường, tuyệt không để ý sắc mặt đám công nhân cứ hết xanh lại đỏ, hắn chỉ chuyên tâm, nhiệt liệt, thâm tình nhìn chăm chú một mình Đoàn Hàn Chi, “Không đâu, đạo diễn Đoàn Hàn Chi tôi kính yêu nhất, tôi thật sự yêu anh, hận không thể quỳ xuống hành lễ với anh. Không chỉ sự nghiệp điện ảnh của anh, tôi thậm chí còn tình nguyện đảm nhiệm trọng trách gánh vác toàn bộ cuộc sống của anh, tình nguyện biến thành cây gậy chống đỡ trên con đường của anh, thành bình phong che mưa chắn gió cho anh, thành tất cả tất cả của anh…”

    “Cậu có thể giúp tôi đứng bên ngoài giữ cửa không?” Đoàn Hàn Chi tao nhã đẩy kính râm.

    “…” Eisenach nói: “…Tôi chỉ là muốn càng yêu anh nhiều thêm một chút.”

    “Như vậy cậu phải đến bệnh viện, đem ông chủ lớn nhất của bộ phim này — Quan đại công tử, từ trên giường bệnh ngồi dậy. Hoặc là cậu trực tiếp trở thành thế thân của hắn, chịu hai vết đạn trên người.”

    Eisenach tha thiết nhìn Đoàn Hàn Chi: “Quan Phong chưa tỉnh, không có năng lực hành vi dân sự, không thể ký tên vào hợp đồng đầu tư. Nhưng công ty của Guansider anh hai tôi, đã đồng ý cung cấp toàn bộ tài trợ cho bộ phim. –Đoàn Hàn Chi thân yêu, chúng ta nhất định có thể hợp tác tạo ra bộ phim kì huyễn sử thi vĩ đại nhất.”

    Đoàn Hàn Chi thản nhiên nói: “Ai đầu tư cho bộ phim không liên quan tới tôi, tôi chính là không muốn hợp tác với cậu thôi.”

    “Tại sao?”

    “Tôi không thích nam chính là bọn ngoại quốc.”

    “…Thân ái, đây chính là anh có bất công cùng thành kiến với người da trắng.”
    “Đúng vậy, gặp một đạo diễn kì thị chủng tộc là bất hạnh lớn của cậu, tôi rất thông cảm với cậu. –Hiện tại, cút ngay cho tôi.”

    Đoàn Hàn Chi dùng một ngón tay nhẹ nhàng đẩy Eisenach đang chặn cửa ra, sau đó tiêu sái tự đắc bước vào phim trường. Y chiều nay có hẹn với Quan Duệ, cổ đông duy nhất hiện tại của công ty giải trí Minh Hoa cùng nữ nhân duy nhất có quyền lực quản lý Quan gia bên cạnh Quan Phong, hai người bọn họ đối với sự kiện ám sát này cần tiến hành cuộc gặp mặt trực tiếp.

    Eisenach là quyết định miễn cưỡng, cho dù e ngại mặt mũi công ty đầu tư của Guansider bên Mỹ, không thể không nhận diễn viên này, nhưng giá nào cũng không thể để hắn đảm nhiệm vai nam chính.

    Đây không phải chỉ vì Đoàn Hàn Chi kì thị diễn viên ngoại quốc – trên thực tế, y gần như kì thị tất cả diễn viên. Nguyên nhân chủ yếu khiến Eisenach bị phủ quyết, kỳ thực chính là chống đối tận lực của Minh Hoa dành cho Guansider bên Mỹ.

    Minh Hoa tuy chỉ là công ty giải trí mới thành lập, nhưng đã có Quan gia chưởng môn nhân tự mình ra mặt làm người chống lưng, nắm trong tay hai cụm rạp chiếu phim lớn nhất đại lục, hiện đang chuẩn bị thâu tóm luôn ba cụm rạp chiếu phim lớn tại HongKong, dự định thống nhất tất cả các cụm rạp chiếu phim lại, tạo nên chiến trường chống đối với phim nước ngoài đang bán phá giá.

    Đây là giấc mộng tuyệt vời nhất của một chuyên gia tài chính như Quan Phong. Hắn cùng Đoàn Hàn Chi đều có chung quan điểm khó mà tưởng tượng –Chính là căm hận phim nước ngoài xâm nhập thị trường điện ảnh trong nước, căm hận diễn viên da trắng xâm lược thị trường người hâm mộ trong nước.

    Hai nam nhân hạ tiện không gì sánh nổi, trong đám đông hàng vạn người đánh hơi được mùi của lẫn nhau, sau đó mau chóng cấu kết với nhau làm chuyện xấu, ăn nhịp vô cùng.

    Minh Hoa là công ty giải trí trách nhiệm hữu hạn,thành lập bằng nguồn vốn tư nhân. Hoạt động quan trọng đầu tiên của công ty chính là quay bộ phim bom tấn kì huyễn hệ liệt vốn thuộc sở trường Hollywood nước Mỹ, kế tiếp lại dùng nó để chống đối với những đợt công kích mãnh liệt vào thị trường cuối năm của các bộ phim anh hùng mạo hiểm kì huyễn từ nước Mỹ kia.

    Quan Phong nhiều năm nay luôn đứng sau bức màn, che giấu thực lực, đột nhiên lại dùng tư thái tuyệt đối cường hãn để phát động cuộc chiến bảo vệ phòng vé. Thái độ kiên quyết hiếm thấy của hắn khiến thị trường phim nước Mỹ chấn động, mà chưa kể bộ phim kì huyễn bom tấn ấy lại đầu tư số vốn khủng khiếp, cùng phong cách làm việc trầm ổn lạnh lùng của hắn khi xưa khác nhau một trời một vực, lập tức khiến thị trường phim nước Mỹ lẫn công ty của Guansider nảy sinh cảm giác nguy hiểm cực độ.

    Để cản trở sự phát triển mạnh mẽ của công ty giải trí Minh Hoa, ngăn cản nó trong thời gian ngắn thâu tóm ba cụm rạp chiếu phim lớn ở HongKong, và cũng là muốn sự uy hiếp cứng rắn của Quan Phong chết từ trong nôi, nhà đầu tư bên Mỹ đã quyết định áp dụng hai hành động –một là kiên quyết dùng vai nam chính do họ chọn, hai là tặng kèm hai viên đạn nhuốm máu.

    Quan Phong đã ngã xuống, nếu Đoàn Hàn Chi tiếp tục thỏa hiệp, như vậy bộ phim điện ảnh này rất nhanh sẽ biến thành phim kì huyễn anh hùng mạo hiểm lãng mạn phong cách Mỹ của đạo diễn Trung Quốc.

    “Quan Phong chết hay không cũng chẳng liên quan đến tôi.” Ngày Quan Phong bị bắn, Đoàn Hàn Chi đã lạnh lùng phát biểu với giới truyền thông như thế, “Tôi chỉ quan tâm bộ phim mới của tôi có thể hay không biến thành phim điện ảnh Mỹ.”

    Đám phóng viên trợn mắt há mồm, tuy Đoàn Hàn Chi vốn luôn là vũ khí phun nọc độc, nhưng máu lạnh đến mức độ này vẫn giúp các tờ báo giải trí có thêm không ít đề tài. Ví dụ như “Quan Phong sống chết chưa rõ, Đoàn Hàn Chi lạnh lùng phát biểu [Hắn sống hay chết tôi không quan tâm]”… vân vân.

    Ông chủ đầu tư bị bắn, đạo diễn cay nghiệt lãnh khốc, vai nam chính của bộ phim mới còn chưa quyết định… Giới nghệ thuật cho đến giờ chưa từng thiếu các loại nghi ngờ cùng ân oán, thế nhưng chân tướng sự việc, lại chỉ có vài người trong cuộc biết rõ mà thôi.

    Khi Đoàn Hàn Chi đến bệnh viện thì Quan Phong vừa chuyển từ phòng ICU sang phòng VIP phổ thông được bảo vệ nghiêm mật.

    Quan Duệ đứng trước giường bệnh của Quan Phong, mặc chiếc váy đen hiệu BOSS, trang điểm nhợt nhạt, mái tóc rối bù xõa sau lưng cùng trước ngực, gương mặt yên tĩnh, một chút biểu tình cũng không có.

    Louis bị hai người nam chân khống chế, đứng sau Quan Duệ. Lúc Đoàn Hàn Chi bước vào có kì quái liếc hắn một cái, nhưng hắn chỉ gắt gao nhìn chằm chằm Quan Phong đang hôn mê trên giường bệnh, tựa như lúc này tất cả mọi thứ chung quanh đều hoàn toàn không lọt vào mắt hắn.

    “Tôi phải nghĩ biện pháp đuổi Eisenach về Mỹ mới được. Bất quá nếu Quan Phong không tỉnh lại, bộ phim này coi như xong đời a.” Trong phòng không có người ngoài, Đoàn Hàn Chi một bên bước vào một bên tháo cà-vạt, lộ ra xương quai xanh sâu thẳm bên dưới cổ áo sơ-mi, “Phim trường dựng xong rồi, tôi cần vốn đầu tư của công ty giải trí Minh Hoa.”

    “Vừa rồi anh ấy có tỉnh lại một lần…” Thanh âm của Quan Duệ giống như lơ lửng giữa không trung, âm cuối còn hơi run rẩy một chút, “Nhưng rất nhanh lại hôn mê tiếp…”

    Đoàn Hàn Chi giơ tay lên: “Đánh một bạt tay có thể đem hắn đánh tỉnh không?”

    Quan Duệ lập tức chắn ngang trước mặt y: “Cậu muốn làm gì?”

    “Xin cô đấy nhị tiểu thư, cho tôi đánh một cái đi, chỉ một cái thôi. Con mẹ nó cái tên này ngủ thật sảng khoái, nhà đầu tư bên nước Mỹ kia thiếu chút nữa đã đem tôi ra xxx. Ai nấy đều chờ tiền vốn để bấm máy, nhà đầu tư bên Mỹ còn liều mạng dụ dỗ tôi nhận một bó lớn USD, đây không phải mỗi ngày đều khảo nghiệm năng lực ý chí của tôi sao?”

    Quan Duệ cắn chặt răng, “Hiện tại cậu là ông chủ của công ty giải trí Minh Hoa, nếu cậu thật sự chống đỡ không nổi, vậy cứ nhận tiền của nhà đầu tư bên Mỹ đi.”

    Đoàn Hàn Chi cười lạnh: “Thật ngại quá, tôi làm việc không giống những kẻ coi trọng tiền bạc không biết xấu hổ các người. Tôi vẫn biết nói cái gì là nghĩa khí.”

    Quan Duệ biết y đang nói đến chuyện năm đó bị ngầm ép buộc chia tay với Quan Tĩnh Trác.

    “Tôi còn có thể chống đỡ thêm vài ngày… Nhưng vài ngày sau, nếu vẫn chưa nhìn thấy hợp đồng có chữ ký của Quan Phong, tôi chỉ còn cách giải tán đoàn phim.” Đoàn Hàn Chi nhìn sâu vào mắt Quan Duệ, hơi hất cằm lên, thanh âm cùng vẻ mặt của y đều lãnh đạm bình tĩnh giống nhau: “–Quan Phong một lòng muốn chống lại nhà đầu tư bên Mỹ, tôi xem hắn là bạn bè, tôi sẽ không lựa thời điểm hắn sống chết chưa rõ mà làm ra chuyện phản bội hắn.”

    Đôi mắt Quan Duệ đột nhiên đỏ lên, nhưng nàng đã rất nhanh dùng khăn tay ướp nước hoa dành cho phụ nữ đưa lên che mắt. Một lần nữa ngẩng đầu, nàng đã thu xếp ổn thỏa dáng vẻ của mình, “Cám ơn cậu, đạo diễn Đoàn.”

    Đoàn Hàn Chi gật đầu, lại liếc mắt nhìn Quan Phong nằm trên giường bệnh một cái, sau đó rời khỏi phòng.

    Bóng lưng thon dài cao ngất của y dần dần khuất sau cánh cửa. Bỗng dưng, Quan Duệ sau mấy giây chần chừ liền đuổi theo, ở trên hành lang kêu: “Đoàn Hàn Chi!”

    Đoàn Hàn Chi dừng bước, nhưng không quay đầu lại.

    “Tĩnh Trác, nó ở Mỹ…” Thanh âm Quan Duệ run rẩy, nàng cúi đầu rất sau, dùng sức che mặt mình, “Cho tới bây giờ nó chưa từng phản bội cậu. Nó nói, nó yêu cậu…”

    Đoàn Hàn Chi đứng trên hành lang bệnh viện, thật lâu thật lâu cũng không nhúc nhích.

    Ánh mặt trời ảm đạm từ bên ngoài cửa sổ thủy tinh chiếu rọi vào, thân thể y đứng ở nơi nghịch sáng, nhìn qua đặc biệt thẳng tắp cùng đơn độc… Hình bóng thật dài ấy trải trên mặt đất, trơ trọi như vậy, theo những tia sáng dần trở nên mỏng manh yếu ớt mà bắt đầu mơ hồ không rõ, gần như muốn tan ra cùng khói bụi trong không khí.

    Nếu bây giờ quay đầu lại, sẽ được Quan gia chấp nhận sao?

    Thế sự thay đổi thất thường, nhiều năm lưu lạc đường đời, thật vất vả trở về khởi điểm, lại phát hiện thứ trở ngại lớn nhất của bọn họ lúc trước, nay đã biến thành người nhà, chúc phúc cho bọn họ rồi ư?

    Hạnh phúc đến nhường nào, mỹ mãn đến nhường nào. Tựa như chỉ cần bây giờ y quay đầu lại, hết thảy lời thề non hẹn biển, trăm năm hạnh phúc, hết thảy mong ước từng trở nên xa xời, đều có thể vươn tay ra chạm lấy.

    Quan Duệ đợi rất lâu rất lâu, giống như thời gian mười mấy năm đều lẳng lặng đốt cháy thành tro trong không khí, từng chút từng chút một rơi lả tả xuống xung quanh nàng.

    “…Cám ơn cô.” Đoàn Hàn Chi nói, “Nhưng mà, nhiều năm trôi qua như vậy rồi, tôi đã không còn yêu hắn.”

    Đoàn Hàn Chi dọc theo hành lang bước về phía trước, bước chân thong thả mà nặng trĩu. Thân ảnh của y dần biến mất trong ánh mặt trời thê lương ngoài cửa bệnh viện.

    Quan Duệ ôm mặt, ngồi xổm xuống nền đất lạnh lẽo.

    Trong phòng bệnh, hai tên vệ sĩ đang muốn lôi Louis ra ngoài, đột nhiên ngón tay của Quan Phong nằm trên giường bệnh hơi giật giật, sau đó hắn chậm rãi mở mắt.

    Louis kinh ngạc, mạnh mẽ giãy thoát khỏi hai tên vệ sĩ, nhào đến bên giường Quan Phong: “Victor!”

    Tên tiếng Anh của Quan Phong là Victor, nhưng ngoài trừ bạn bè thân thiết, không có ai gọi hắn như vậy.

    Ánh mắt hắn hết sức lơ đãng, không có tiêu điểm, qua mấy giây mới miễn cưỡng khôi phục chút thần trí. Một tên vệ sĩ nhanh chóng đè Louis xuống, tên còn lại vội vội vàng vàng chạy đi gọi bác sĩ, nhất thời xung quanh loạn thành một đống.

    Louis tựa hồ không để ý việc mình bị người ta khống chế, hắn vẫn nhìn Quan Phong chăm chú không chớp mắt. Vừa mới há miệng, hắn liền bị cảm xúc kịch liệt ập tới liên tục, nhất thời không biết phải nói gì: “Anh… Anh tỉnh rồi…”

    Khóe môi Quan Phong giật giật, Louis vội vàng kề sát lại gần: “Anh nói gì?”

    Quan Phong thở dốc một hồi mới tích góp được chút khí lực, nói khẽ đến mức gần như không ra tiếng: “Hợp… hợp đồng…”

    Louis sửng sốt.

    Hắn ngẩng đầu lên nhìn Quan Phong. Nam nhân tiếng tăm lẫy lừng trong giới tài chính lẫn nghệ thuật, nổi danh tao nhã, lạnh lùng, mạnh mẽ cùng uy nghiêm. Nhiều người kết bạn với hắn vì danh lợi, nhiều người lại đối với huyền thoại về hắn tràn đầy ước mơ. Nhưng mà, chỉ có Louis mới có thể nhìn thấy hắn lúc này suy yếu như vậy, hay phải nói là bất lực.

    Louis biết, lúc này hắn đáng lẽ nên im lặng. Nhưng nhìn mặt Quan Phong, hắn lại cảm thấy hắn làm không được.

    “Anh ấy muốn hợp đồng…” Louis nhìn chằm chằm Quan Duệ vừa từ ngoài cửa phòng bệnh vội vã chạy vào, giống như đã hạ quyết tâm rất lớn, “Quan Phong muốn hợp đồng đầu tư cho bộ phim kia.”

    Quan Duệ sửng sốt, lập tức từ trong túi hồ sơ rút ra xấp hợp đồng dày cộp.

    Quan Phong thở dốc một lát, hơi nâng ngón tay lên. Quan Duệ có điểm không biết làm sao, nhưng Louis mới nhìn lại hiểu rõ ý của Quan Phong. Hắn một phen rút hợp đồng khỏi tay Quan Duệ, chèn dưới bàn tay Quan Phong, sau đó đem bút máy nhét vào giữa những ngón tay Quan Phong.

    Bàn tay Quan Phong luôn được bảo dưỡng chu đáo. Khớp xương rõ nét, thon dài trắng nõn, hình dạng thanh tú mà xinh đẹp, làn da không có nửa điểm tỳ vết, khiến người ta vừa nhìn thấy liền nhịn không được sinh ra hảo cảm trong lòng.

    Thế nhưng bàn tay đã từng ký tên lên vô số hợp đồng quan trọng, tạo nên vô số truyền kỳ phòng vé, ngay lúc này đây, lại yếu ớt đến mức ngay cả một cây bút cũng cầm không được.

    “Anh muốn ký tên sao?” Louis kề sát tai bên hắn.

    Quan Phong khẽ gật đầu một cái.

    Louis nói: “Được.” Sau đó hắn nắm tay Quan Phong, cảm giác được bàn tay kia đang run rẩy, cố gắng nắm giữ cây bút, từng nét từng nét, vô cùng chậm rãi ký xuống hợp đồng hai chữ ‘Quan Phong’.

    Ngòi bút đang chuyển động ấy dường như mang theo một loại ma lực, khiến thời gian cùng không gian trong phòng bệnh tựa như ngưng đọng, tất cả mọi người nín thở, ngay cả tiếng một cây kim rơi trên mặt đất cũng có thể nghe thấy.

    Sau khi hạ xuống nét cuối cùng trong chữ ‘Phong’, Quan Phong nhẹ buông tay, “Cộp!” một tiếng, bút máy rơi xuống.

    “Phong ca!” Quan Duệ quỳ rạp trước giường bệnh, gắt gao đè lên tờ hợp đồng, trong phút chốc lệ từ vành mắt được phác họa tinh xảo trào ra.

    Quan Phong nhắm nghiền đôi mắt, tựa hồ hành động ký tên kia đã tiêu hao hết sức lực cuối cùng của hắn, thậm chí ngay đến sắc mặt cũng bắt đầu trở nên thảm hại tiêu tán.

    “Nếu anh chết, tôi nhất định không bỏ trốn… Tôi nhất định sẽ tuân theo an bài của anh, ngoan ngoãn trở thành con tin cho gia đình anh. Anh yên tâm!”

    Ngón tay Louis nhẹ nhàng lướt qua gương mặt Quan Phong, thanh âm run rẩy kì quái, lại hết sức ôn nhu.

    “Anh yên tâm, em gái anh, con gái anh, những người anh yêu thương… Tôi nhất định không để bọn họ bị thương tổn.”

    Quan Phong mở mắt, nhìn Louis. Sau một lúc lâu, hắn đột nhiên thoáng nở nụ cười. Nụ cười kia vô cùng rõ nét, thậm chí còn duy trì đến mấy giây, khiến Louis lập tức toàn thân cứng đờ, đến cả hô hấp cũng không nhớ.

    Lần đầu tiên hắn thấy Quan Phong mỉm cười, nụ cười dành riêng cho hắn.

    Nếu như Quan Phong chết, dựa theo sự an bài của hắn, Louis sẽ bị bắt làm con tin cùng lợi thế, bảo vệ bình an cho người nhà Quan gia. Em gái và con gái hắn đều an toàn không thương tổn, sự nghiệp Quan gia cũng có người kế thừa, bộ phim tiếp tục quay theo kế hoạch. Hết thảy những gì Quan Phong quan tâm đều không bị chút nào tổn thất, chỉ có một mình Louis phải trở thành vật hi sinh cho kế hoạch hoàn hảo của hắn mà thôi.

    Nhưng Louis lại cảm thấy, chính mình hoàn toàn không hối hận.

    Tất cả những người Quan Phong yêu thương, đều bình an toàn vẹn.

    Mà hắn, ít nhất cũng có được nụ cười cuối cùng của Quan Phong.

    Hắn cảm thấy mỹ mãn.

    Chương 55: Cẩu nam nam

    Khi Đoàn Hàn Chi trở về nhà, Vệ Hồng còn chưa quay lại. Lúc này đã là nửa đêm, trong nhà lạnh lẽo vắng tanh, nồi lạnh bếp lạnh, lạnh không nói nên lời.

    Đoàn Hàn Chi nặng nề ngã xuống bộ ghế sô-pha Armani thật dày trong phòng khách, mười ngón tay vùi sâu vào mái tóc, mu bàn tay nổi đầy gân xanh, hết sức đáng sợ. Đầu đau như muốn vỡ tung, nhưng y cần loại đau đớn này mới có thể tiếp tục duy trì ý thức tỉnh táo.

    Hơn một năm nay, tuy y vẫn không thường xuyên về nhà, nhưng y đã sớm quen với việc bất luận trễ thế nào, khi y về tới nhà luôn có ánh đèn, thức ăn, trà nóng đợi sẵn. Vệ Hồng luôn luôn về sớm hơn y, hơn nữa luôn luôn kiên nhẫn đợi y về. Nếu như y ở bên ngoài lang thang quá muộn, chỉ cần một cú điện thoại, Vệ Hồng sẽ lập tức lái xe đến đón y.

    Y tập mãi thành thói quen, cho nên cũng chưa bao giờ cảm thấy quý trọng.

    Y chưa bao giờ suy xét cuộc sống này có thể kéo dài bao lâu, y chỉ nghĩ một khi chấm dứt, nhất định là bản thân muốn dừng.

    Y có thể sinh ra ý nghĩ như vậy, kỳ thật tuyệt không kì quái. Trong mối quan hệ của hai người, Đoàn Hàn Chi luôn nắm phần chủ động cùng bố thí, y thậm chí không cần trả trá cái gì gọi là ôn nhu –Thứ y cần chính là động lực của Vệ Hồng, thứ y cho phép chính là hạnh phúc của Vệ Hồng, y chỉ cần lười biếng ngồi một chỗ hưởng thụ là được.

    Đoàn Hàn Chi chưa bao giờ nghĩ tới, chính mình sẽ có một ngày bị người ta ruồng bỏ. Y đã hoàn toàn không quen việc ở nhà một mình, trong căn phòng u ám cái gì cũng không có, lạnh băng mà lộng lẫy, xa hoa mà rét buốt, không có lấy nửa điểm hơi thở con người.

    “Ô ô… Ô ô…”

    Một thứ gì đó ẩm ướt nóng hổi liếm lên bàn tay Đoàn Hàn Chi. Y mở bừng mắt, chỉ thấy đại hắc cẩu bị Vệ Hồng đụng trúng ngày nào vừa mới từ sân thượng chạy đến, ở ngay trước mặt liếm liếm y.

    Con đại hắc cẩu tên Tiểu Hồng Hồng này, bởi vì Đoàn Hàn Chi vẫn cứ quên bắt nó giao cho Sở thu nhận chó hoang, vậy nên cuối cùng nó được xuất hiện trong nhà y. Con chó này phi thường có linh tính, biết chính mình là con rơi, vì vậy bình thường nó căn bản rất ít vào nhà, đa số đều ở trên sân thượng tự vui tự đùa, bắt vài con chim nhỏ, hay gặm vài khúc xương, ngày qua ngày không tranh với đời, vô cùng nhàn nhã.

    Chẳng biết sao, hôm nay nó lại đột nhiên từ sân thượng chạy đến, hơn nữa còn liếm liếm Đoàn Hàn Chi. Anh bạn Tiểu Hồng Hồng lang thang quanh năm, là con chó vô cùng có cá tính, trước đây rất ít khi chủ động tới gần con người.

    Đoàn Hàn Chi và đại hắc cẩu hai mặt nhìn nhau, một người một chó đối diện rất lâu, sau đó đại hắc cẩu Gâu! một tiếng, liếm liếm gương mặt Đoàn Hàn Chi.

    “…Cút ngay a!” Đoàn Hàn Chi ôm mặt nhảy dựng lên, “Mày đánh răng chưa đó? Vi khuẩn! Cao răng! Cặn thức ăn! Cẩn thận tao đem mày đi trụng nước sôi, vương bát đản!”

    Đại hắc cẩu thần thái thản nhiên ‘Gâu!’ một tiếng, vươn đầu lưỡi ướt sũng ra, thân thiết liếm liếm tay Đoàn Hàn Chi, kế tiếp ung dung quay đầu bỏ đi, bước chân tiêu sái trấn định =.=

    “…” Đoàn Hàn Chi đơ người ngồi trên sô-pha năm giây, kế tiếp liền một phen mạnh mẽ đè đại hắc cẩu xuống, liều mạng bắt lấy cổ nó lắc qua lắc lại: “Nè, mày rốt cuộc muốn gì thì nói rõ ràng cho tao!! Mày rốt cuộc có phải là chó hay không, nói thật với tao đi! Kỳ thật mày là nghiệt chủng do Vệ Hồng lén lút sinh ra bên ngoài đúng không?”

    “Gâu!” Đại hắc cẩu nói.

    “Kỳ thật mày là sinh vật có trí tuệ đúng không!? Mày nhất định là sinh vật có trí tuệ!! Lần trước tủ lạnh của tao thiếu mất hai miếng pizza, là mày ăn đúng không? Với lại hai ly kem bị ăn vụng cũng là mày làm đúng không? Mày làm sao mở tủ lạnh ra được? Kỳ thật ba ba của mày tên Vệ Hồng, đúng không?”

    “Gâu gâu!” Đại hắc cẩu nói tiếp.

    Đoàn Hàn Chi hung bạo đem lòng bàn chân giẫm lên đại hắc cẩu, cao cao tại thượng ra lệnh: “Không được phép nhúc nhích, chân lão tử lạnh, làm đệm cho tao.”

    Đại hắc cẩu vì thế liền ngoan ngoãn nằm yên không nhúc nhích.
    Đoàn Hàn Chi vui vẻ, lại ra lệnh: “Lưng cứng quá, xoay người.”

    Đại hắc cẩu grừ grừ mấy tiếng, xoay người, lộ ra cái bụng mềm mại ấm áp.

    Đoàn Hàn Chi ngồi trên tấm thảm, hai chân trần, thích thú vạn phần chà tới chà lui trên phần bụng mềm mại của đại hắc cẩu. Xem ra quyết định nhận nuôi con chó hoang này là vô cùng chính xác, Đoàn Hàn Chi sống hơn ba mươi năm, mới phát hiện tất cả loại sinh vật gọi là chó đều phi thường khả ái, đều là thứ vô cùng cần thiết đa tác dụng cả khi ở nhà lẫn khi dã ngoại.

    “Mày nhất định là do con riêng bên ngoài của Vệ Hồng, lén lút đưa vào cửa, cứ nghĩ lão tử không phát hiện được.”

    “Gâu!”

    “Ah, không chỉ có tính tình giống, ngay cả bộ dạng cũng phi thường giống! Các người nhất định có quan hệ huyết thống!”

    “Gâu gâu!”

    “Mày nói xem, khi nào Vệ Hồng hắn mới quay về?” Đoàn Hàn Chi cúi đầu hỏi đại hắc cẩu, “Hắn không ở đây, tao cảm thấy thật con mẹ nó nhàm chán, muốn khi dễ người lại không tìm thấy đối tượng. Tao có nên ra ngoài tìm một đêm xuân không?”

    Bỗng nhiên, từ bên ngoài vang lên thanh âm mở khóa ồn ào, ngay sau đó cửa bị đẩy ra. Vệ Hồng đầu tóc rối bù bước vào, âm trầm trừng mắt nhìn Đoàn Hàn Chi, nói: “Anh mơ tưởng.”

    Lúc Vệ Hồng rời đi, Đoàn Hàn Chi tự tay chọn cho hắn áo sơ mi trắng, hàng Italia may thủ công, phối hợp với áo khoác màu xám tro, quần jean màu xanh nhạt, tràn đầy sinh lực. Khi hắn trở về, bộ dáng trái ngược hoàn toàn, giống như hai người khác nhau. Với tình trạng thảm hại bây giờ của hắn, có thể trực tiếp đến phim trường quay ‘Dã nhân rừng sâu’.

    Bất quá, cũng không có gì lạ, hôm Vệ Hồng bỏ trốn khỏi nhà, ngay cả di động cũng không mang theo. Không phải hắn quên, mà là hắn căn bản không lấy được –Lúc ấy, trên người hắn chỉ có một bóp tiền, một xâu chìa khóa, ngoài ra thì không còn gì nữa. Vé máy bay không mua được, chỉ có thể mua tạm vé xe lửa quay về thành phố B.

    Hôm ấy trời đã tối, lại mưa to, Vệ Hồng toàn thân ướt đẫm chạy đến nhà ga, chỉ mua được vé ghế ngồi. Hắn cũng không tắm rửa, thay quần áo, cứ mặc nguyên bộ đồ ướt sũng ngồi xe lửa cả đêm. Hôm nay lúc ngồi xe lửa, bị gió lạnh thổi qua, hắn liền hắt xì mấy cái thật lớn.

    Thể chất của Vệ Hồng tương đối khỏe mạnh. Ngồi ở nhà ga hai tiếng đồng hồ, chậm rãi nghỉ ngơi lấy sức, nhiệt độ cơ thể thế nhưng bị hắn áp chế.

    Vệ Hồng người này vẫn luôn không có tự giác mình đã là diễn viên nổi tiếng, hắn cứ như vậy tùy tiện đến băng ghế dài ở nhà ga ngồi đợi, vừa không đeo kính râm vừa không đội mũ, chỉ một lát sau, mấy nhóm tiểu cô nương đi ngang qua đều quay đầu liếc mắt nhìn hắn một cái, một bên nhìn một bên khe khẽ nói nhỏ “Cậu xem đi, người kia có phải rất giống Vệ Hồng không?” “Mình thấy giống lắm, không phải anh ấy chứ!?” “Ai da, người ta là ngôi sao! Cậu đã gặp qua ngôi sao ngồi xe lửa, bên cạnh không có trợ lý, một mình ngồi trên băng ghế dài chưa?” “…Ừ nhỉ.” “Nhìn lầm rồi!”

    Đoàn Hàn Chi vừa nghe Vệ Hồng đau đớn kể lại lịch sử cách mạng vừa thỉnh thoáng phát ra tiếng cười lạnh: “Nói cách khác, cậu báo với cha mẹ cậu muốn cưới tôi làm vợ, nhưng bọn họ tỏ vẻ phản đối kịch liệt, bởi vì tôi không phải là phụ nữ?”

    Vệ Hồng ỉu ỉu xìu xìu: “Ừ, đại khái chính là ý này…”

    “Cậu như thế nào có thể lừa gạt người già chứ?”

    “Hả? Tôi có lừa gạt đâu?”

    “Giấu diếm chân tướng sự thật như thế mà còn không gọi là lừa gạt hay sao!?” Đoàn Hàn Chi đem chén canh gừng đập mạnh xuống bàn, “Rõ ràng là tôi cưới cậu làm vợ, như thế nào lại biến thành cậu cưới tôi?”

    “…” Vệ Hồng liều mạng đong đưa cái đuôi thoáng chốc trở nên cứng ngắc: “Hả?”

    “Nếu là tôi cưới cậu, đàn ông như tôi có điểm nào để phản đối? Cha mẹ cậu thật kì quái.”

    “…” Vệ Hồng há miệng thở dốc, yếu ớt nhắc nhở: “Nhưng mà, tôi cũng là đàn ông…”

    “Vậy chỉ có thể trách cha mẹ cậu không sinh cậu ra làm phụ nữ, chuyện này đâu có liên quan gì đến tôi! Dựa vào cái gì trách tôi?” Đoàn Hàn Chi phẫn nộ đập bàn, cao cao tại thượng ra lệnh: “Mau chóng uống canh! Uống xong ngủ một giấc, sáng mai theo tôi đến phim trường thử vai!”

    Căn nhà trống trơn lạnh lẽo hiện tại biến thành hai người một chó, quan hệ tam giác vững chắc này khiến cho Đoàn Hàn Chi an ổn kiên định vô cùng. Y thoải mái ngủ một giấc, buổi sáng ngáp dài tỉnh dậy, trong phòng bếp đã truyền đến thanh âm Vệ Hồng bận rộn chuẩn bị bữa sáng. Đoàn Hàn Chi cảm thấy mỹ mãn, lười biếng duỗi thắt lưng.

    “Tôi muốn ăn trứng chiên, chín một mặt. Gọt hai quả táo cho tôi, cộng thêm sữa bò tiệt trùng.” Đoàn Hàn Chi khoác áo ngủ, lười biếng tựa vào cửa bếp phân phó.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Hai cúc áo ngủ mở tung, sáng sớm vừa thức giấc, làn da trắng đến mức gần như trong suốt, liếc mắt một cái đã có thể nhìn rõ xương quai xanh sâu thẳm xinh đẹp. Có thể vì còn chưa tỉnh táo hoàn toàn, đôi mắt hẹp dài khẽ nhíu, hàng mi cong lên thành bóng ma hình vòng cung, biếng nhác mà tự phụ. Vệ Hồng chỉ mới nhìn một cái liềc rơi vào đôi mắt kia, không rút ra được.

    Đã rất lâu nhịn đói nhịn đói nhịn đói! Yêu cầu cho ăn yêu cầu cho ăn yêu cầu cho ăn!

    Đoàn Hàn Chi thản nhiên xem thường nội tâm rít gào của anh bạn cún bự Vệ Hồng. Y xoay người đi, vô cùng thân thiết xoa xoa cằm đại hắc cẩu, thuận tiện cho nó một cái bánh quy của chó.

    Đại hắc cẩu thỏa mãn ‘Gâu’ một tiếng, đem bánh quy cắn nát răng rắc, nghe ra vô cùng hạnh phúc.

    Đãi ngộ khác biệt rõ ràng như thế khiến Vệ Hồng ghen tị rơi lệ.

    “Lập tức giúp tôi đi mua chút thức ăn để trong nhà, sau đó đến phim trường thử vai. Có một tên nhóc nước ngoài muốn giành vai diễn với cậu, hôm nay hắn cũng sẽ đến. Mau chóng xử lý xong việc thử vai này, đợi mấy người khác tạm sắp xếp ổn thỏa mọi việc, cậu theo tôi về nhà một chuyến.”

    Vệ Hồng nhất thời cứ nghĩ mình nghe lầm: “Về nhà!? Về nhà anh?” Gia đình Đoàn Hàn Chi không ở tại thành phố B, bọn họ là Giang Nam đại tộc, tạm thời không để ý trình độ kinh tế thế nào, hiện tại những người ấy đều sống cuộc sống rất hưu nhàn thanh thản, sở hữu nét nho nhã lễ độ, tương kính như tân đặc trưng của thư hương thế gia.

    Theo như Đoàn Hàn Chi nói, y đã rất nhiều năm không về nhà, anh chị em của y cũng đều tập trung cho sự nghiệp của chính mình — hội họa, nhiếp ảnh, sáng tác thơ văn tự do, vân vân… cơ hồ không ai thật sự chú ý đến sự nghiệp cùng thanh danh của Đoàn Hàn Chi.

    “Nghĩ cái gì thế? Tôi là nói về nhà cậu.” Đoàn Hàn Chi vào phòng ngủ thay quần áo, ngữ khí đầy nét lên mặt cùng kiêu ngạo tự phụ, khiến người ta hận không thể xông lên bóp cổ y, bắt thân thể y phải mãnh liệt dao động một trăm tám mươi độ.

    “Về… về nhà tôi?”

    “Đương nhiên phải về nhà cậu thăm cha vợ mẹ vợ rồi.” Đoàn Hàn Chi hống hách nói, “–Bọn họ nhất định đối với chuyện tôi đồng ý cưới cậu cảm thấy biết ơn không nói nên lời~ Nhưng không sao, tôi sẽ cho bọn họ cơ hội gặp tôi để trực tiếp biểu đạt lòng cảm kích.”

    Vệ Hồng trợn mắt há mồm.

    Đại hắc cẩu đã ăn sạch bánh quy, ‘Gâu’ một tiếng.

    “Mày cảm thấy… có khả năng sao?” Vệ Hồng nhìn hắc cẩu huynh, đờ đẫn thì thào.

    Đại hắc cẩu liếc hắn một cái, vẫy vẫy đuôi, nhanh như chớp vui vẻ chạy tới chỗ Đoàn Hàn Chi.

    Chương 56: Thử vai nam chính

    Đoàn Hàn Chi luôn luôn không mặc trang phục đạo diễn, thời điểm ra khỏi nhà chỉ mặc áo thun quần jean. Y đã hơn ba mươi tuổi, thế nhưng dù là làn da hay dáng người đều chăm sóc vô cùng tốt, bộ dáng lúc y nghiêng mặt mỉm cười cùng kẻ khác, rõ ràng vẫn là thanh niên trẻ tuổi mới tốt nghiệp đại học, có nói y với Vệ Hồng là bạn học cũng không ai không tin.

    Không biết là do thời điểm hay do giá cả mà siêu thị rất vắng người. Đoàn Hàn Chi vừa bước vào cửa liền đem kính râm tháo xuống, cũng không quay đầu lại tiện tay nhét vào người Vệ Hồng.

    Vệ Hồng ngoan ngoãn cất kính râm, xách giỏ mua sắm của siêu thị, nhắm mắt đi theo phía sau Đoàn Hàn Chi, tựa như người vợ gấu thân cao một mét tám xin chỉ thị: “Tối nay xào thịt gà với nấm mèo nhé?”

    “Ừ.”

    “Mua ít thuốc lá một chút nhé?”

    “Ừ, được.”

    “Đã nói được rồi còn lấy! Gói thuốc này chúng tôi không cần, vâng, cám ơn cô! Phổi của y không tốt, không thể hút nhiều.”

    Tiểu cô nương đứng cạnh quầy trưng bày thuốc lá ngây ngốc nhìn Vệ Hồng chăm chú: “Tôi… tôi hình như biết anh…”

    Vệ Hồng mỉm cười thân thiện, sau đó lại tiếp tục quay đầu dụ dỗ Đoàn Hàn Chi: “Chúng ta mua một chút cà chua rau cải vân vân đi, mùa hè nên ăn nhiều trái cây, dù ăn cái gì vẫn tốt hơn hút thuốc.”

    Đoàn Hàn Chi thờ ơ đáp ứng, tùy tiện nhặt một đống mân côi bồ đào, ném vào giỏ mua sắm.

    Vệ Hồng vẫy đuôi bước theo y, khiến người đi ngang qua đều không khỏi liếc nhìn. Nhưng Vệ Hồng đơn thuần ngốc nghếch tự nhiên không nhận thấy, chỉ toàn tâm toàn ý đi theo Đoàn nữ vương thân ái nhất của hắn. Mấy tiểu cô nương bên cạnh nhịn không được lén lút che miệng: “Cậu xem cậu xem, người kia là Vệ đội phó trong ‘Đào thoát rừng sâu’ đúng không?”

    “Đúng thật nha! Anh ấy không phải ngôi sao ư?”

    “Mình tận mắt gặp được ngôi sao rồi… Nhưng cậu khẳng định chứ? Người đi trước anh ấy là ai?”

    Nhóm tiểu cô nương đưa mắt nhìn nhau: “Đồng nghiệp?” “Người nhà?” “Bạn bè?” “Anh em?”

    Đoàn Hàn Chi dù sao cũng không thường xuyên xuất hiện trên TV, tuy rất nhiều người nhìn y thấy quen mắt, nhưng quả thật có thể lần đầu gặp đã gọi đúng tên y thì không nhiều. Người này ngoại hình xinh đẹp, cử chỉ ưu nhã lịch sự, khi ra ngoài luôn có người nhìn lầm y là diễn viên mới ra nghề, không thể ngờ được y là đạo diễn đã thành danh nhiều năm.

    Đám người thứ ba làm bộ đi ngang qua có vẻ quan tâm tin tức giải trí, rốt cuộc nhận ra: “Đây không phải Đoàn Hàn Chi sao? Là đạo diễn a!”

    Đoàn Hàn Chi nhướng một bên mắt, sau đó quay đầu hỏi Vệ Hồng: “Bộ dạng tôi không giống đạo diễn sao?”

    Vệ Hồng cúi đầu khom lưng: “Giống, tuyệt đối giống, cực kỳ giống còn hơn cả giống.”

    “Tôi không nổi tiếng nhiều hơn cậu sao?”

    “Nhiều, tuyệt đối nhiều, cực kỳ nhiều còn hơn cả nhiều.”

    “Vậy tại sao cậu giúp tôi xách giỏ lái xe, người khác đều cảm thấy rất kinh ngạc rất không hợp lẽ thường?”

    Vệ Hồng cũng ngây dại: “Không hợp lẽ thường ư? Tôi cảm thấy rất bình thường nha… Ây dà, anh không cần quan tâm, có lẽ kia chỉ là mấy người lập dị quái gở thôi.”

    Nhóm người lập dị quái gở trốn vào một góc, yên lặng rơi lệ…

    Đoàn Hàn Chi tâm cao khí ngạo ra lệnh: “Cậu qua bên kia xếp hàng thanh toán, tôi ngồi đợi cậu.”

    Vệ Hồng vì thế vui vẻ xách giỏ chạy đi tính tiền. Một loạt động tác lưu loát hết sức thuần thục không gì sánh được, chẳng hề có chút tự giác bản thân hắn đã trở thành đại thần.

    *****

    Thời gian thử vai là chín giờ sáng, thế nhưng nhờ cuộc hành trình ở siêu thị của Đoàn Hàn Chi ban tặng — Vệ Hồng nghi ngờ là y cố ý — khi bọn họ tới nơi đã là mười giờ rưỡi sáng.

    Vệ Hồng từ khi ra nghề đến khi nổi tiếng vẫn dùng cẩn trọng làm lời răn, đi làm chưa bao giờ đến muộn về sớm, cũng không cùng đạo diễn nổi cáu. Cho dù trên đường thật sự bị kẹt xe hắn nhiều nhất cũng chỉ đến trễ năm mười phút, cuối giờ còn nhất định mời cả đoàn phim đi uống rượu tạ lỗi.

    Đến muộn một tiếng rưỡi đối với hắn mà nói quả thật là tội ác không thể tha thứ. Lúc đến phim trường, ngay cả đầu hắn cũng không dám ngẩng lên, lần lượt cười làm lành với tất cả nhân viên trong đoàn phim.

    Khi nam diễn viên ngôi sao gật đầu cười làm lành với ngươi sẽ là cảm giác gì? Một đám người vô tội vừa mừng vừa sợ, mau chóng mỉm cười trả lễ, toàn bộ trường quay nhất thời anh cười tôi cười mọi người cười, một mảnh thân thiết hài hòa, nơi nơi hòa thuận vui vẻ.

    So sánh với thái độ thản nhiên của Đoàn Hàn Chi lại càng đáng sợ hơn. Vào cửa đã là mười giờ rưỡi vẫn không nhanh không chậm tiêu sái đi vào phòng hóa trang, pha ấm trà, nhàn nhã ngồi xuống ghế đạo diễn, trước xem bố trí bối cảnh, sau quay đầu cùng nữ diễn viên chính liếc mắt đưa tình. Cuối cùng, dưới ánh mắt cơ khát của ba phó đạo diễn nước ngoài, y chậm rãi xoay người, cười nói: “Mọi người ăn sáng chưa?”

    Phó đạo diễn sụp đổ: “Đạo diễn Đoàn tôn kính, hiện tại đã sắp tới giờ cơm trưa rồi. Hơn nữa, chúng ta khi nào mới có thể bắt đầu mở máy thử vai? Eisenach tiên sinh đã chờ ngài rất lâu rồi!”

    Đoàn Hàn Chi di chuyển ánh mắt. Eisenach đứng ở giữa trường quay, mặc áo choàng rách nát tả tơi của nhân vật nam chính, tóc xịt keo dựng thẳng lên trời, gương mặt đặc trưng của người phương Tây đầy nét lập thể, khi mỉm cười ánh mắt chăm chú dường như mang theo ngọn lửa.
    Tạo hình này, kỳ thật vô cùng phù hợp nguyên tác, cũng thực phù hợp với phong cách nam chính trong định nghĩa của người Mỹ, có chút lưu manh tao nhã, đôi mắt hút hồn, có chút ngây ngô, nhưng vẫn phi thường anh tuấn tiêu sái. Có thể nhìn ra hắn vì tạo hình này đã tốn không ít tâm tư, chắc hẳn ba tên phó đạo diễn kia cũng đã giúp hắn rất nhiều.

    Đây tuyệt đối không hề kì quái. Eisenach và Louis là anh em, cùng Guansider – giám đốc công ty đầu tư bên Mỹ rốt cuộc vẫn là người nhà, ít nhiều cũng xem như cổ đông, mà ba gã người Mỹ kia lại làm công cho họ. Trong cuộc chiến phòng vé không khói súng, nhà đầu tên bên Mỹ vẫn tận lực muốn bộ phim này quay theo phong cách phim bom tấn Hollywood, vì thế ba phó đạo diễn người Mỹ cùng Eisenach đều là nhân tố bắt buộc phải tham gia. Bọn họ muốn đoạt quyền đầu tư của Quan Phong, muốn đoạt quyền của đạo diễn Đoàn Hàn Chi, cuối cùng thay thế luôn vai nam chính, khiến nó trở thành phim bom tấn đậm chất anh hùng ảo tưởng nước Mỹ.

    Cho dù doanh thu phòng vé của bộ phim này không tốt, thậm chí lỗ thảm hại, Guansider của công ty đầu tư bên Mỹ vẫn hoàn toàn không quan tâm. Thứ bọn họ chân chính muốn có là ba cụm rạp chiếu phim dưới danh nghĩa công ty giải trí Minh Hoa, là thị trường tiềm năng về phim kì huyễn chưa khai phá của Trung Quốc, là hàng đống xấp tiền mặt chảy vào túi cuồn cuộn trong suốt tương lai mười năm tới.

    Đoàn Hàn Chi nhẹ nhàng liếc nhìn Eisenach một cái: “Tạo hình rất tốt.”

    Trong thoáng chốc, Eisenach không dám tin vào lỗ tai mình: “Tôi biết ngay mà, Đoàn thân ái–”

    “Nhưng mà…” Đoàn Hàn Chi cắt ngang lời hắn, “Quá đẹp.”

    Eisenach khó hiểu đứng sững sờ.

    Quá đẹp, không phải thứ tôi muốn. Những lời này Đoàn Hàn Chi không nói ra, chỉ quay đầu nhìn chằm chằm ba tên phó đạo diễn, thản nhiên nói: “Trước khi bắt đầu thử vai, tôi có một tin tức muốn nói với mọi người.”

    Đám người Mỹ quốc liếc mắt nhìn nhau, không tự chủ được mà ngồi thẳng lưng.

    “Đêm qua trong bệnh viện Ân Từ, Quan Phong – chủ tịch công ty trách nhiệm hữu hạn giải trí Minh Hoa đã tỉnh lại.”

    Eisenach kinh ngạc, ba phó đạo diễn người Mỹ cũng khó mà che giấu, hít vào một ngụm khí lạnh.

    “Sau đó…” Đoàn Hàn Chi bình thản nói tiếp, “Hắn đã ký tên lên hợp đồng.”

    Trường quay rơi vào một sự yên lặng đáng sợ.

    “Tôi nghĩ đối với vài người trong số chúng ta, đây không phải tin tốt, nhưng tôi thì cảm thấy vô cùng vui mừng. Công ty giải trí Minh Hoa đầu tư cho chúng ta ba triệu tiền vốn, số còn lại cứ dựa theo điều khoản trong hợp đồng — nhà đầu tư Guansider bên Mỹ cung cấp.”

    Đoàn Hàn Chi chuyển hướng nhìn ra giữa trường quay, cứ như vậy thật lâu thật ngắm nhìn sân khấu dưới ngọn đèn tỏa sáng. Nửa bên mặt y nhìn qua vô cùng tĩnh mịch, thậm chí còn trầm lắng, ánh mắt yên ả tựa như mặt nước.

    “Tôi rốt cuộc có thể tĩnh tâm quay bộ phim này rồi.” Y nói.

    Ba phó đạo diễn người Mỹ trao đổi ánh mắt phức tạp với nhau. Bọn họ vốn nghĩ rằng bên mình đã hoàn toàn nắm quyền đầu tư, cho nên tin tức Quan Phong tỉnh lại tựa như sấm sét giữa trời quang, lập tức phá hủy tất cả kế hoạch. Quyền đầu tư thuộc về bên nào, bên đó liền có tiếng nói; Hiện tại ba triệu tiền vốn đầu tư là do Quan Phong cung cấp, như vậy mặc kệ là tư cách, địa vị, thanh danh hay quyền uy đều thuộc về Đoàn Hàn Chi.

    Kết quả thử vai thế nào, không thể đoán trước được.

    ……

    [Thiếu niên đứng trước vực sâu, ngẩng đầu về phía đối thủ hùng mạnh: “Mặc kệ phải trả giá đắt thế nào, mặc kệ cuối cùng sẽ biến thành thế nào, ta nhất định đánh bại ngươi!”

    Boss nhẹ nhàng mỉm cười: “Mấy lời nói trẻ con như thế, ta không chấp.” Y cúi đầu, nhìn chăm chú vào những vết thương chi chít trên người thiếu niến, sóng mắt ôn nhu như mặt nước mùa xuân, “Ta sẽ ở Cơ Ngạ chi tháp đợi cậu.”

    Thiếu niên hung hăng nắm chặt tay. Không biết qua bao lâu, hàm răng nghiến chặt mới chậm rãi phun ra một lời thề vụn vặt: “Ta nhất định…!”

    Mưa to tầm tã trút xuống, tưới lên mặt đất đen.

    Cánh đồng bát ngát một mảnh hoang vu, toàn bộ thế giới đều tựa như đang khóc.]

    “Cắt!”

    Máy quay tạm dừng, Eisenach trồi lên từ đống đạo cụ, tràn ngập cõi lòng hy vọng nhìn về phía Đoàn Hàn Chi.

    Đoàn Hàn Chi cao cao tại thượng nhìn hắn, sâu một lúc lâu mới chậm rãi gật đầu, quay đầu hỏi phó đạo diễn: “Các vị cũng là những bậc tiền bối vô cùng có kinh nghiệm cùng phẩm vị thẩm mỹ, đối với cảnh quay này có cảm giác thế nào?”

    Ba phó đạo diễn nhanh chóng dùng ánh mắt trao đổi ý kiến với nhau một chút, sau đó chọn ra một người làm đại diện, thành khẩn nói với Đoàn Hàn Chi: “Tôi cảm thấy hết sức thành công, hết sức có cảm giác! Tuy là biểu cảm dưới ống kính hơi thiếu một chút, nhưng chờ đến khi có ánh sáng đầy đủ hỗ trợ, toàn bộ hiệu quả sẽ lập tức rõ nét!”

    Đoàn Hàn Chi lười biếng phất tay: “Đừng lấy chuyện hậu kỳ ra mà nói, tôi là kiểu đạo diễn chán ghét bộ phim phải trông đợi vào giai đoạn hậu kỳ.”

    “Ai da, đạo diễn Đoàn tôn kính! Ngài phải biết rằng, Eisenach trước đây là ca sĩ kiêm người mẫu, danh tiếng trong giới nghệ thuật Âu Mỹ rất cao, có điều hơi thiếu kinh nghiệm diễn xuất. Bất quá, làm diễn viên tôi cảm thấy chỉ cần động tác cùng biểu tình hợp lý thì được rồi. Với bộ phim có bối cảnh hoành tráng thế này, chẳng lẽ không cần thêm hiệu ứng 3D sao…”

    Đoàn Hàn Chi muốn nói gì đó, nhưng không biết sao vẫn cứ ngậm miệng, thật lâu mới thản nhiên mỉm cười: “Được rồi, một khi đã như vậy, chúng ta trước hết cứ xem ứng cử viên thứ hai diễn thử.”

    Vệ Hồng chưa kịp hóa trang, dù sao khuôn mặt hắn Đoàn Hàn Chi đã nhìn quen rồi. Hắn cũng chỉ mặc áo choàng đạo cụ, đội bộ tóc giả màu đen mất trật tự, cùng đại hắc cẩu bẩn thỉu trong nguyên tác không hiểu sao giống đến bất ngờ =.=

    Thử vai là tùy tiện chọn một phân cảnh trong kịch bản. Vệ Hồng nhắm mắt chọn đại, kết quả chọn được một phân cảnh giữa phim, thiếu niên cùng nhóm bạn đồng hành ngồi quanh đống lửa nói chuyện phiếm.

    [Thiếu niên vô cùng chăm chú nhìn đống lửa, chăm chỉ quay đều con chim trĩ nướng trong tay. Nam tinh linh, bạn đồng hành của hắn ngồi bên cạnh, lười biếng ngắm nhìn bầu trời.

    “A, ta rất thích khu rừng này. Nếu để cho ta lựa chọn, ta nhất định ở mãi nơi đây không đi đâu hết. Nghe nói Cơ Ngạ chi tháp sừng sững nơi đồng bằng quanh năm mưa như trút nước, mặt đất bị đầm lầy bao phủ, bùn lầy sâu đến hơn đầu gối ngươi.”

    “Ngươi không muốn đi thì đừng đi.”

    “Nhưng nếu cứ ở đây, cả đời ta cũng không rời đi được…” Thiếu niên buông nhánh cây, đáy mắt đen phản chiếu mênh mông sao trời, “Ta đời đời đều sống nơi đây, phụ thân, tổ phụ, tổ phụ phụ thân, tổ phụ tổ phụ… chưa từng có bất cứ ai rời khỏi khu rừng mưa này. Mỗi người đều sống trong bùn lầy, không có phương hướng, mờ mịt vượt qua cả đời.”

    “Thế nhưng, ta nghĩ là ta có chút chuyện khác muốn làm.” Thiếu niên quay sang bạn đồng hành, ánh lửa chiếu rọi gương mặt trẻ tuổi của hắn “Ta muốn biết ở những nơi bên ngoài rừng rậm có thứ gì, có những người khác lạ thế nào, nói ra những ngôn ngữ kì lạ, làm những chuyện kì lạ. Ta muốn mạnh hơn, rồi lại mạnh hơn chút nữa, tuy rằng có khả năng ta cả đời không cách nào đạt đến trình độ cường giả, nhưng ít nhất ta đã từng cố gắng! Sau này ta có thể chứng minh với người trong tộc, chúng ta dựa vào cố gắng có thể trở nên mạnh mẽ!”

    Nam tinh linh ngáp một cái, liếc mắt nhìn hắn: “Nói vậy, ngươi muốn trở thành con người?”

    Thiếu niên do dự một chút, nhưng ngay sau đó đã phủ nhận: “Không.”

    “Hử?”

    “Mặc kệ ta biến biến thành hình dạng gì, ta vẫn sẽ sống cuộc sống quần thể của hắc cẩu.” Thiếu niên để tay lên ngực, nghiêm túc gằn từng tiếng một: “Con người, thành thị, phố chợ, cửa hàng… Những thứ này đều vô cùng tốt đẹp, nhưng nó không liên quan tới ta. Ta vốn là hắc cẩu, vậy sau này cũng mãi là hắc cẩu. Mặc kệ thế giới bên ngoài tươi đẹp cỡ nào, lòng ta muôn đời vẫn thuộc về vùng đất đen.”]

    “Cắt!” Trợ lý thuần thục đóng máy, ánh đèn chậm rãi tắt.

    Đoàn Hàn Chi từ ghế dựa đứng lên, bộ dáng nghiêm túc: “Các vị cảm thấy thế nào?”

    Ba phó đạo diễn do dự một lúc lâu, sau cùng người đại diện thoạt nhìn lớn tuổi nhất khi nãy mới khéo léo ho khan một tiếng: “Đương nhiên, vị Vệ tiên sinh này diễn xuất cũng vô cùng tốt… Động tác lẫn biểu tình đều vô cùng hợp lý…”

    Đoàn Hàn Chi dùng ánh mắt ra hiệu cho hắn tiếp tục nói.

    “Nhưng mà… Nên hình dung thế nào nhỉ, tôi nghĩ một đoạn đối thoại bình thường như vậy, trong phim bất quá cũng chỉ kéo dài từ ba mươi giây cho đến một phút. Độ khó không cao, độ mạnh yếu biểu hiện cũng không rõ nét, thật sự không phải cảnh quay thích hợp dùng để thử vai.”

    Vệ Hồng bên ngoài phim trường đứng lên, ra dấu với Đoàn Hàn Chi một chút, nhỏ giọng nói: “Tôi đi tháo trang sức.”

    Đoàn Hàn Chi một bên gật đầu tỏ ý đã biết, một bên quay đầu nhìn chằm chằm tên phó đạo diễn kia, thản nhiên nói: “Tôi thì lại không cho rằng như thế.”

    “…Nếu vậy, xin mạo muội hỏi một câu.” Phó đạo diễn nhìn Vệ Hồng và Đoàn Hàn Chi ăn ý với nhau, nhịn không được thấp giọng đặt câu hỏi: “Mối quan hệ giữa ngài và vị Vệ tiên sinh này là…”

    Đoàn Hàn Chi vừa định đi điều chỉnh máy quay, nghe vậy đột nhiên xoay người, thật sâu nhìn hắn một cái.

    Ánh mắt kia cực kỳ lạnh lẽo, càng tăng thêm nét lãnh tuấn đặc biệt ngày thường. Tên phó đạo diễn nhất thời bị y ép phải thối lui một bước, không ngừng tan chảy như thùng nước đá dưới ánh nắng trưa hè.

    “Đạo diễn Đoàn…”

    Đoàn Hàn Chi mỉm cười ôn nhu: “Chúng ta đến xem lại cảnh vừa rồi của Vệ Hồng đi.”

    Phó đạo diễn cứng đờ người, không thể nhúc nhích. Đoàn Hàn Chi nhẹ nhàng đặt tay lên vai hắn, tựa hồ hết sức thân mật dịu dàng, thế nhưng đáy mắt lại lóe lên tia hung ác không thể nhầm lẫn.

    “…” Phó đạo diễn yên lặng đổ mồ hôi.

    Hắn không chút nghi ngờ, nếu bây giờ hắn dám nhắc lại bất cứ ý kiến phản đối nào, Đoàn Hàn Chi sẽ tuyệt không do dự trực tiếp bóp nát xương cốt hắn.

    Cùng lúc đó, trong phòng hóa trang.

    Khi Vệ Hồng đẩy cửa bước vào, Eisenach đã tháo xong trang sức. Bất quá, cái hắn gọi là tháo đồ trang sức chỉ là đem tóc giả bỏ xuống, tẩy sạch phấn trang điểm, kế tiếp ở trên lỗ tai, đuôi mắt, cánh mũi, quần áo lần lượt gắn lên từng chiếc khoen một. Cho nên, nhìn qua so với lúc chưa tháo đồ trang sức còn khoa trương hơn.

    Vệ Hồng mỉm cười tiêu sái, đi đến chặn ngay trước mặt Eisenach.

    Eisenach đối với gã tình địch này, một chút hảo cảm cũng không có: “Sao hả, cậu có gì muốn nói sao?”

    Vệ Hồng phất tay áo: “Tôi cái gì cũng không muốn nói.”

    “Vậy cậu muốn làm gì?”

    “Anh có biết đàn ông dùng cách gì để tranh giành người yêu không?”

    Eisenach ù ù cạc cạc: “…Cách gì?”

    Vệ Hồng thân thiện mỉm cười: “Không phải dùng lời nói…” Ngay sau đó, hắn “Bốp!” một tiếng tung ra một quyền, trực tiếp tàn nhẫn tống thẳng vào bụng Eisenach: “–Mà là dùng nắm đấm!”

    Chương 57: Truyền thuyết thú vương

    Nửa giờ sau, bảo vệ ngoài cửa phim trường kì quái nhìn Vệ Hồng bước ra, tươi cười dìu một gã nước ngoài. Gã hình như say rượu hay say xe gì đó, bước chân lảo đảo, đầu cúi gằm, ngay đến đứng còn đứng không vững.

    “Người anh em, là bạn tôi thôi. Hắn uống say, tôi đưa hắn về nhà.” Vệ Hồng mỉm cười giải thích, vẫy tay đón xe taxi, ân cần nhiệt tình đem gã nước ngoài nhét vào băng ghế sau: “Cảm phiền, đưa anh bạn này đến bệnh viện nhân dân xx giùm tôi. Hắn uống hơi nhiều, tôi sợ hắn bị trúng độc cồn.”

    Tài xế run rẩy: “Đại ca, anh đừng giỡn với tôi. Trúng độc cồn có thể trúng đến mức mặt mũi bầm dập sao?”

    “Nói cái gì thế, gì mà mặt mũi bầm dập!?” Vệ Hồng đưa cho hắn hai tờ bạc mệnh giá lớn, “Rõ ràng là hóa trang hun khói.”

    Đoàn Hàn Chi dạy bảo xong ba tên tiểu thái giám người nước ngoài — bọn họ vừa là thái giám vừa thuận tiện kiêm luôn chức phó đạo diễn, cảm thấy mỹ mãn, thần thanh khí sảng tiêu sái bước ra ngoài cửa phim trường. Vừa vặn lão yêu hóa trang đang nằm dài phơi móng tay mới sơn trong sân, nhìn thấy Đoàn Hàn Chi, lập tức chậc chậc mấy tiếng, gọi: “Đoàn lão~~~”

    Đoàn Hàn Chi nói: “Nè nè nè, đàn ông bốn mươi tuổi là nhánh hoa, tôi vẫn còn là nụ hoa nha.”

    “Rồi rồi, lão gia ngài mới chỉ là nụ hoa nhỏ tươi tắn thôi.” Chuyên gia hóa trang lên giọng, vươn một ngón tay ngọc ngà thon thả sơn đen ra, vuốt ve gương mặt Đoàn Hàn Chi, hết sức phiến tình, hết sức sắc tình: “Da mặt nụ hoa nhỏ thật trắng thật non mịn, đắp mặt nạ gì thế? Nói cho người ta biết được không?”

    Đoàn Hàn Chi một phen túm lấy tay hắn, co khóe miệng co rút: “Cứ kiên trì không rửa mặt là được.”

    Chuyên gia hóa trang lập tức bắn xa ba thước, biểu tình y như con gái lúc gặp gián.

    “Vệ Hồng đâu?” Đoàn Hàn Chi thờ ơ hỏi: “Cậu có gặp hắn không? Tôi đã đang sai người đi tìm hắn về thảo luận vai diễn.”

    “Con cún lông vàng trung thành vừa nãy đã thồ tình nhân nhỏ bé của cậu ra ngoài rồi, còn gọi taxi nữa. Tôi rất nghi ngờ hắn và tình nhân nhỏ bé bên ngoài của cậu phát triển gian tình a~” Chuyên gia hóa trang nâng đôi má hạnh, đôi mắt chớp chớp u sầu: “Đàn ông đều không phải thứ tốt!”

    “…Cậu cũng là đàn ông.”

    “Ai da~ Không cần nhắc tôi chuyện tàn khốc như vậy!”

    “…” Đoàn Hàn Chi yên lặng quay đầu.

    Vệ Hồng vừa ngâm nga giai điệu dân ca vừa nhảy chân sáo, từ cửa lớn tiêu sái thích ý vô cùng bay lượn tiến vào, kết quả gặp ngay Đoàn Hàn Chi đang đứng chờ hắn. Cún lông vàng trung thành lập tức lộ ra bản chất, lắc lắc đầu chạy tới, sủa một tiếng ngọt như mật đường: “Thân ái, có nhớ tôi không?”

    Đoàn Hàn Chi mặt không đổi sắc, liếc hắn một cái.

    Vệ Hồng lập tức đem chính mình cuộn thành một khối, co rụt dưới ống quần tây của Đoàn Hàn Chi: “Đoàn Đoàn Đoàn Đoàn Đoàn đại đạo diễn… ngài khỏe…”

    Đoàn đại đạo diễn vươn một ngón tay, chậm rãi xoa xoa đầu Vệ Hồng, tỏ ý khen thưởng.

    Vệ Hồng cắn cắn khăn tay rơi lệ: “Tôi muốn nhiều hơn…”

    “Đứa nhỏ này, ban ngày ban mặt nằm mơ cái gì? Tên Eisenach kia đi đâu rồi?”

    “Về nhà!”

    “…Hả?” Đoàn Hàn Chi có điểm kinh ngạc.

    Vệ Hồng thương xót vỗ vai y, nhân tiện lén lút vươn móng vuốt chó ra, đem mỹ nhân ôm vào lòng: “À đúng rồi, Hàn Chi, tôi đang định nói với anh tin xấu này. Vừa nãy tôi đi tìm anh bạn người nước ngoài thân ái của chúng ta… Ý không phải, nên nói là tiểu đồng chí Eisenach, để uống rượu nói chuyện phiếm. Hắn uống hơn hai ly, lập tức khóc rống lên, bày tỏ với tôi: Hắn có một nữ thần trong mộng, là thần tượng từ thuở nhỏ, là đạo diễn hắn ngưỡng mộ nhất — cũng chính là đồng chí Đoàn Hàn Chi ngài. Ngài đối với hắn mang theo trái tim lạnh lùng dành cho kẻ địch cùng thái độ lãnh khốc tựa như gió thu cuốn hết lá vàng xen lẫn cách làm tàn nhẫn như chống lại liên minh xâm lược quốc tế, khiến cho tấm lòng bạn bè thuần khiết tươi đẹp của hắn bị thương tổn nghiêm trọng. Hắn cảm thấy rất thương tâm, thất vọng, cộng thêm phẫn uất! Cho nên, hôm nay hắn rốt cuộc hạ quyết tâm, cương quyết vĩnh viễn rời khỏi anh! Hắn nói hắn không bao giờ nguyện ý gặp anh nữa!”

    “…” Đoàn Hàn Chi trầm mặc, “Nói cách khác… tôi bị hắn bỏ rơi?”

    “Đúng thế!” Vệ Hồng phe phẫy đuôi, cật lực đồng ý: “Anh bị bỏ rơi! Hắn không cần anh! Anh bị thế giới cô lập ở bên ngoài! Không cần do dự nữa, mau đến đây dựa vào ***g ngực ấm áp của tôi tìm nơi nương tựa đi, ha ha ha!! Quả nhiên đây chính là thời điểm địa vị tiểu công của tôi được phát huy nha!”
    “…= =|||”

    Đoàn Hàn Chi yên lặng đưa tay sờ trán Vệ Hồng.

    “Không có phát sốt a.” Y thì thào nói, “Chẳng lẽ là thiếu niên xem tranh châm biếm hơi nhiều… Vệ Hồng, cho dù cậu có mặc áo choàng đen đẫm máu cũng tuyệt đối không đảm đương nổi nhân vật phản diện boss, cậu bỏ cuộc đi.”

    Gió thu hiu quạnh, một nam nhân tuấn mỹ lạnh lùng cất bước về phía trước, một con cún bự nức nở vươn móng vuốt, tận lực bám trụ ống quần y đến cùng.

    “Gâu gâu… Không cần vứt bỏ tôi, gâu…”

    *****

    Theo bệnh tình ngày càng tương đối trầm trọng của Quan Phong, bốn phần đầu bộ phim bom tấn kì huyễn ‘Truyền thuyết thú vương’ được các tờ báo giải trí lớn đưa tin không dứt, tin lớn tin nhỏ đều có thể xem như tiêu đề giải trí. Phim vừa quay được vài cảnh đã tạo nên cơn sốt, tiếng vang lớn đến mức khiến cho mấy bộ phim Mỹ nhập vào Trung Quốc cùng thời điểm đều bị chèn ép không ngóc đầu lên nổi.

    Vệ Hồng thuận lợi đảm nhận vai nam chính. Hắn sở hữu một bộ phim thần tượng được yêu thích nhất, một bộ phim điện ảnh nổi tiếng thế giới, một bộ phim quân sự nóng hổi, cho dù là diễn xuất hay danh tiếng đều đầy đủ. Tuy rằng có một số nhà phê bình nghi ngờ gương mặt phương Bắc điển hình, quá mức hiền lành đôn hậu của hắn có thể hiện được hết khí phách của “thú vương” hay không, nhưng sau khi hóa trang lẫn chỉnh sửa photoshop, ngày hình tượng công bố cũng là ngày những thanh âm nghi ngờ theo tiếng gào thét chói tai của người hâm mộ bị nhấn chìm hoàn toàn.

    Bởi vì lúc trước đã tốn quá nhiều thời gian cho việc chọn vai nam chính, khiến cho việc chọn vai nữ chính không thể kịp thời gian. Đoàn Hàn Chi cân nhắc giữa những nữ diễn viên có độ tuổi phù hợp diễn xuất phù hợp, khí chất hàm xúc cũng phù hợp trong giới nghệ thuật một phen, cuối cùng vẫn quyết định chọn người do một tay mình bồi dưỡng, Sa Tuyền.

    Sa Tuyền sau khi đóng ‘Tình yêu thiên sứ’ liền bị đóng khung vào vai nữ chính trong những bộ phim thần tượng thanh xuân, nhân vật bị hạn chế đáng kể khiến nàng không tạo được đột phá. Nàng lúc trước là người do Đoàn Hàn Chi khai quật, y cũng là người giúp nàng một bước lên mây. Nay nàng không nói hai lời lập tức nghe theo lệnh Đoàn Hàn Chi, từ chối một vai diễn trong bộ phim thần tượng, gia nhập đoàn phim ‘Truyền thuyết thú vương’.

    Đối với bạn diễn này, Vệ Hồng cảm thấy vô cùng hài lòng. Thế nhưng hắn thật không ngờ, Đoàn Hàn Chi sau khi nhận được điện thoại từ nhà đầu tư bên Mỹ, vẫn là quyết định đem vai nam phụ — nam tinh linh độc mồm độc miệng giao cho Eisenach. Sau khi công ty giải trí Minh Hoa xuất ra ba triệu tiền vốn thì Guansider bên công ty đầu tư nước Mỹ cũng đồng ý ký tên vào hợp đồng đầu tư, nhưng bọn họ có điều kiện, gây cho Đoàn Hàn Chi cầm đầu đoàn phim áp lực tương đối lớn.

    Eisenach vừa mới bước vào đoàn phim, liền bị Vệ Hồng chặn ngay trước phòng hóa trang. Mắt thấy Vệ Hồng phát ra khí thế như lang sói, Eisenach run rẩy: “Cậu… cậu muốn làm gì?”

    Đoàn Hàn Chi đẩy cửa bước vào: “Ủa? Các người đang làm gì thế?”

    Vệ Hồng lập tức bước lên ôm lấy cổ Eisenach, một bên liều mạng lắc lắc tên nhóc nước ngoài đáng thương, một bên vẫn tươi cười rạng rỡ, phất tay với Đoàn Hàn Chi: “A, không có gì, không có gì. Chúng tôi đang thảo luận màn tám cảnh sáu, chính là lúc nam chính đem nam tinh linh đồng bạn của hắn đẩy vô rừng sâu, sau đó dùng nắm đấm lẫn máu tươi giao lưu tình bạn bè thân thiết…”

    “…” Đoàn Hàn Chi mặt không đổi sắc xoay người, “Từ từ trao đổi.”

    Sau lưng y truyền đến tiếng kêu cứu tuyệt vọng của Eisenach: “A… Đoàn… Đoàn thân ái… A A A… Cứu… Cứu…”

    Vệ Hồng tươi cười xán lạn, cánh tay mạnh mẽ giáng xuống.

    Tên nhóc nước ngoài đáng thương hai mắt trợn trắng gục ngã.

    Ngay cả nói cũng không nguyện ý nói với mình, hắn quả nhiên rất hận mình nha. Chẳng lẽ mình thật sự tổn thương hắn sao!? Đoàn Hàn Chi không hề hay biết bản thân đang quay lưng về phía một tấm thảm kịch, nội tâm vô cùng thương cảm nghĩ, sau đó không chút hổ thẹn… bỏ đi = =

    Quá trình quay ‘Truyền thuyết thú vương’ hết sức thuận lợi, thế nhưng thời điểm công bố tạo hình chính thức với giới truyền thông lại xuất hiện một vấn đề nho nhỏ. Nam diễn viên vốn được chọn vào vai nhân vật phản diện boss bỗng nhiên bị tai nạn xe, phải nằm trên giường tĩnh dưỡng ba tháng, hơn nữa gương mặt nổi tiếng anh tuấn của hắn còn bị cắt ngang một đường.

    Theo như kịch bản, thời lượng nhân vật phản diện boss này chân chính xuất hiện cũng bất quá chỉ có hai mươi phút mà thôi, rất nhiều cảnh thậm chí còn không cần diễn xuất, chỉ cần đặc tả thật to gương mặt của y, mấy cái khác đều không quan trọng. Tuy là đại boss lừng lẫy, nhưng trên thực tế vai diễn kia phi thường đơn giản — Chỉ cần gương mặt đẹp là được!

    “Làm sao bây giờ, tạm thời đổi người ư!? Nhưng biết chọn ai đây??” Nhân viên quay phim lên tiếng oán giận với Ngụy Lâm, bạn nối khố của Đoàn Hàn Chi, “Nam diễn viên đẹp trai quả thực không ít, nhưng chúng ta không cần bình hoa bình thường, chúng ta cần bình hoa nổi tiếng a. Tứ đại tiểu sinh toàn bộ đều nhận hợp đồng đóng phim hết rồi, những người không nổi lắm chúng ta cũng đã xem thử, ngũ quan không đủ tinh tế, đến lúc đặc tả trên màn ảnh, cái gì khuyết điểm đều phóng đại vô hạn! Sinh viên trẻ trong Trường điện ảnh thật ra cũng có, nhưng không ai gánh nổi tư thái của nhân vật phản diện boss a…”

    Ngụy Lâm đau đầu: “Thời hạn công bố tạo hình là khi nào?”

    “…Ngày mai.”

    Ngụy Lâm quay đầu lại: “Đạo diễn Đoàn! Đến đây giúp chúng tôi chụp một tấm!”

    Đoàn Hàn Chi khó hiểu xoay người, gương mặt vừa hiện ra, đường nét băng tuyết lập tức lạnh đến thấu xương, từng sợi lông mi tinh xảo cong cong, so với tiểu mỹ nhân mắt to quảng cáo Carslan còn khiến người ta tim đập thình thịch hơn.

    Nhân viên quay phim run rẩy: “Như vậy được không!? Dù cho khả năng diễn xuất không xuất hiện trên poster, nhưng thật sự sẽ không bị những người yêu điện ảnh dùng đạn thủy tinh ném lên cửa sổ chứ…”

    “Ừ, không sao đâu!”

    “Cái gì đạo đức điện ảnh, cái gì nhân tính nghệ thuật, cái gì đối với người xem phải chịu trách nhiệm hoặc đối với nghệ thuật phải chịu trách nhiệm… Thật sự không có vấn đề gì sao? Sẽ không trở thành scandal rùm beng chứ…”

    “Ừ, hoàn toàn không sao đâu!”

    “Nếu lỡ cuối cùng nhà đầu tư đem theo súng tự động đuổi đến tận cửa phòng chúng ta thì làm sao bây giờ? Có thể bị thủ tiêu không? Nhất định sẽ bị giết, nhất định sẽ bị giết chết đó…!”

    “Ừ, cứ dũng đảm chụp đi!” Ngụy Lâm nói, “Đến lúc đó nếu bị tra hỏi thì cứ nói là do diễn viên hóa trang nên nhìn hơi khang khác. Không sao đâu, mấy nhà đầu tư nước ngoài ngốc lắm, cứ nói do hóa trang nên nhìn không quen mắt là có thể đối phó!”

    Nhân viên quay phim co rút huyệt thái dương, chậm rãi nổi lên vô số hắc tuyến: “…Này, anh khẳng định anh là đạo diễn tiền bối đáng tôn kính trong giới nghệ thuật sao…?”

    Vì thế ngày công bố tạo hình, ngay cả chính bản thân Đoàn Hàn Chi cũng kinh ngạc, một bên sờ mặt một bên thì thào tự nói: “Mình năm nay thật sự đã hơn ba mươi ư?”

    Trên hình ảnh, nhân vật phản diện boss dùng vẻ mặt nữ vương băng tuyết từ trên cao nhìn xuống thế giới, ánh mắt bức người đến mức không còn đường lui, bất cứ kẻ nào chỉ cần nhìn thoáng qua đều có khả năng kinh hồn táng đảm, răng run lập cập… Y thờ ơ mỉm cười lại giống như ác ma vươn cánh, tao nhã đến cực hạn đồng thời tuyệt đối lãnh khốc, mỹ cảm vặn vẹo mà lại biến thái thể hiện rõ nét thực lực cùng uy hiếp; Dưới chân y, nam chính cùng đám bạn đồng hành tựa như món đồ chơi trong tay, nhỏ bé yếu ớt không chịu nổi một chiêu…

    Lời đề tựa quảng cáo do đoàn phim công bố cũng cực kỳ buồn nôn:

    “Cường đại thiếu niên xuất thân hoang dã! Xuất phát trên con đường lật đổ thánh thần! Tất cả chỉ vì nam nhân kia trong mục tiêu, nghênh đón số mệnh đã định đi!!!”

    “Đủ rồi!” Đoàn Hàn Chi đập mạnh tờ báo xuống mặt bàn, “Cái gì gọi là ‘lật đổ’ a? Cái gì gọi là ‘chỉ vì nam nhân kia’ a? Mớ đề tựa quảng cáo này là do tên biên kịch nào viết, mau bước ra đây nhận cái chết cho lão tử!”

    Vệ Hồng yên lặng đem máy tính xách tay đẩy đến trước mặt Đoàn Hàn Chi.

    [Tìm người cùng sở thích] Oa ha ha ha ha ha, tất cả đều chỉ vì nam nhân trong số mệnh!! Trung khuyển nữ vương chính thức hiện thân! Yêu ngươi nên lật đổ ngươi!

    [Trung khuyển hệ liệt thứ 38] Lật đổ vị thần trong mộng đi! Xuất phát đi thiếu niên!! Hướng về phía nữ thần trong mộng của ngươi đi!

    [Lá dâu nhạy cảm] Mọi người cảm thấy cp nữ vương công trung khuyển thụ thế nào? Thật xấu hổ quá, ánh mắt của Đoàn xx trên poster rất ‘công’ rất tà mị!

    [Quản lý] Mọi người khi phát biểu xin hãy chú ý quy định! Xin bàn luận về nhân vật, đừng đề cập đến người thật! Nếu có bài viết nào không hợp lệ sẽ bị chỉnh sửa tẩy xóa, khâm thử!

    Đoàn Hàn Chi chậm rãi đem tờ báo trong tay vo thành một đống, mu bàn tay nổi đầy gân xanh: “Biên kịch phải chết…”

    ……

    Giữa lúc tạo hình của ‘Truyền thuyết thú vương’ tạo nên tranh luận sôi nổi, trong căn phòng VIP u ám trên tầng cao nhất của bệnh viện Ân Từ, Quan Phong chậm rãi mở mắt.

    Dụng cụ điều trị vẫn đang chậm rãi lóe lên tia sáng xanh lục, máy thở oxi trung thực công tác, từng giọt từng giọt duy trì sinh mệnh của hắn.

    Quan Phong chậm rãi quay đầu, bên giường có một thân ảnh đang ngồi, bóng lưng vô cùng quen thuộc.

    Quan Tĩnh Trác khép lại tờ báo, nhẹ nhàng nở nụ cười: “–Anh hai.”

    Chương 58: Một con đường khác

    Giai đoạn chuẩn bị trước khi quay tuy rằng phức tạp, nhưng trên thực tế lúc bắt tay vào việc lại rất nhanh. Thể loại phim bom tấn hoành tráng thế này, thời gian quay càng lâu, càng tốn nhiều tiền. Đoàn Hàn Chi không dám đụng đến số tiền của nhà đầu tư bên Mỹ, cho nên liền giản lược mọi thứ.

    Bất quá, nói đi phải nói lại, tiêu chuẩn giản lược của y chính là trước kia trong hộp cơm làm việc phải có hai quả trứng chiên, hiện tại chỉ còn một quả…

    Thời điểm những phân cảnh chính đã hoàn thành, bắt đầu tiến vào giai đoạn hậu kỳ, đưa lên máy tính xử lý hiệu ứng 3D, một buổi chiều nọ khi Đoàn Hàn Chi đang quay ngoại cảnh dưới ánh nắng mặt trời chói chang, đột nhiên nhận được điện thoại từ Quan Tĩnh Trác.

    Đoàn Hàn Chi thoáng ngẩn người.

    Y nghe nói Quan Tĩnh Trác đã sang Mỹ, sau đó cũng chưa từng liên lạc. Trên báo chí lẫn truyền thông, y đều không nghe tin Quan tam thiếu gia về nước, một chút động tĩnh cũng không có.

    Di động vẫn không ngừng reo vang. Đoàn Hàn Chi dừng một chút, rốt cuộc nghe máy: “Alo?”

    Trong điện thoại truyền đến thanh âm hơi khàn khàn của nam nhân: “…Alo, là tôi.”

    “…” Đoàn Hàn Chi im lặng không nói.

    “Có thời gian ra ngoài dùng một bữa cơm không?”

    “Để làm gì?”

    “Có chuyện…” Quan Tĩnh Trác thoáng ngập ngừng, “Có chuyện muốn hỏi cậu.”

    “Giữa chúng ta không có gì cần nói.”

    “Cho tôi nửa tiếng đi.” Quan Tĩnh Trác hơi cười khổ, “Mười năm tình cảm, cho tôi nửa tiếng cuối cùng thôi.”

    Đoàn Hàn Chi muốn cự tuyệt, nhưng lời từ chối không biết vì sao lại thốt không ra. Y là người tương đối mạnh mẽ, nghi ngờ đáng kể thế này khiến y không khỏi đôi chút căm hận sự do dự của mình, cuối cùng cứng nhắc đáp: “Được rồi.”

    Trầm mặc thật dài bao trùm bọn họ, thoáng chốc, tiếng ve sầu giữa trưa hè nắng gắt vang lên từ nơi rất xa rất xa, mãi cho đến khi theo cơn gió chẳng còn vọng lại.

    “…Mười hai giờ trưa mai, tiệm cháo ở ngã tư, lầu ba.” Quan Tĩnh Trác nói xong, nhẹ nhàng cúp máy.

    Tối đó khi Đoàn Hàn Chi về nhà thì Vệ Hồng đã sớm nấu cơm, xào hai đĩa thức ăn chờ y. Trên bàn có nồi canh cá nấu măng, thời gian rất chuẩn, khắp phòng đều tỏa mùi thơm.

    Phương pháp nấu canh này là do Vệ Hồng nghĩ ra. Một cái giá đỡ bằng thép không gỉ, bên dưới có một cái rãnh, bên dưới cái rảnh lại có một ngọn nến nhỏ; Bên trên đặt một cái nồi đất, nước canh được ngọn nến bên dưới cái giá nun sôi ở độ nóng vừa phải, không ngán không vụn, hoàn toàn vừa vặn.

    Vệ Hồng là người phương Bắc, hắn trước giờ không uống canh cá. Nhưng sau khi Đoàn Hàn Chi bắt đầu dưỡng bệnh, y mỗi ngày đều phải uống một chén canh, đối với độ lửa nấu canh đặc biệt chú ý, Vệ Hồng liền vì y suy nghĩ ra biện pháp này.

    Đoàn Hàn Chi dạo quanh một vòng, đẩy cửa thư phòng ra: “Sao cậu lại ngủ trên ghế sô-pha?”

    Vệ Hồng mơ mơ màng màng xoay người: “Tối qua quay ngoại cảnh không tốt, phó đạo diễn nói đêm nay quay lại. Ban ngày không có mấy thời gian để ngủ, thừa dịp về nhà nấu cơm tôi tranh thủ ngủ một chút. Anh đừng để ý đến tôi, cứ ăn cơm đi, tôi lập tức đứng dậy làm việc ngay.”

    Đoàn Hàn Chi không đi ăn cơm, cũng không bước vào phòng. Y đứng ngoài cửa trong chốc lát, bình tĩnh nhìn Vệ Hồng.

    Mặt trời chiều ngã về tây, ánh tà dương theo khe hở từ cửa sổ sát đất len lỏi vào phòng, thân ảnh nam nhân nằm nghiêng trên ghế sô-pha phủ đậm bóng mờ, từng nhịp hô hấp phập phồng như một dãy núi kiên cường vững chắc.

    “…Trưa mai tôi không ăn cơm ở đoàn phim, tôi phải ra ngoài một chuyến.”

    Vệ Hồng mơ hồ “Ừ!” một tiếng.

    Đoàn Hàn Chi lẳng lặng đứng đó, qua rất lâu rất lâu.

    “…Vệ Hồng.”

    “Ừm…?”

    “Nếu sau này tôi không về nữa, cậu sẽ chờ tôi tới khi nào?”

    Vệ Hồng giật mình, mạnh mẽ xoay người: “Anh nói cái gì?”
    “Tôi nói nếu như…”

    “Không có nếu như!” Vệ Hồng trảm đinh chặt sắt cắt ngang, “Lão tử tuyệt đối không chờ anh, lão tử sẽ ra ngoài tìm anh!”

    Đoàn Hàn Chi yên lặng nhìn hắn trong chốc lát, bật cười một tiếng: “Vậy cậu phải nhớ kỹ mùi của tôi, đến lúc đó trên đường cố gắng ngửi, ngửi được rồi liền sủa gâu gâu hai tiếng, sau đó vẫy đuôi với tôi.”

    “…Hả?” Trên đỉnh đầu Vệ Hồng hiện ra một dấu chấm hỏi thật lớn, “Tại sao lại là tôi sủa gâu gâu? Sủa gâu gâu là Tiểu Hồng Hồng của chúng ta chứ!? Đến lúc đó tôi vừa lái xe vừa dắt chó, dùng loa lớn phát tin tìm anh, hắc hắc rất nhập vai nha…”

    Anh bạn Vệ Hồng xem kịch cổ trang hơi nhiều, nhịn không được đem tiết mục Bá vương lão công ngàn dặm truy tìm người vợ bỏ trốn ra YY, một bên YY còn một bên chơi trò nhập vai, nhập đến mức y như thật. Hắn trước tiên xem mình là cái thế cường công, lại xem Đoàn Hàn Chi như nàng dâu nhỏ chịu không nổi vận động ‘về đêm’ quá mức mạnh mẽ đành rưng rưng nước mắt trốn nhà. Cuối cùng hắn vừa lái xe vừa dắt chó, chạy khắp nơi truy tìm nàng dâu nhỏ.

    Ngoài sân thượng, Tiểu Hồng Hồng “Hắt xì!” một cái rõ to.

    Kế tiếp, nó bình thản khịt khịt mũi, thản nhiên cúi đầu xuống, tiếp tục thưởng thức bữa ăn của nó.

    Sáng hôm sau, Đoàn Hàn Chi đến đoàn phim, tuần tra đơn giản một vòng liền lái xe rời đi.

    Tiệm cháo nơi ngã tư không phải địa điểm nổi tiếng, so với đủ nơi ăn chơi kì quái trong thành phố, chỗ này chỉ giống như hạt cát trên bãi biển, không chút nào bắt mắt. Thế nhưng món cháo gà ở đây lại rất đạt chuẩn, còn thường xuyên mời những diễn viên Việt kịch* nổi tiếng đến ngâm khúc, trong hơn ba mươi năm lăn lộn khắp mọi hang cùng ngõ hẻm của Đoàn Hàn Chi, ở đây xem như đặc biệt phù hợp với tư tưởng méo mó quái dị của y.

    Đoàn Hàn Chi bước lên chiếc thang gỗ lung lay kẽo kẹt, dưới ánh đèn mờ ảo, lầu ba xám trắng nhìn không rõ nét. Ngồi trước bàn gỗ bát tiên** là Quan Tĩnh Trác toàn thân mặc tây trang, trong thoáng chốc thời gian tựa hồ xuyên qua, vừa mở cửa sổ ra liền có thể nhìn thấy học sinh diễu hành giơ khẩu hiệu, đi khắp phố lớn ngõ nhỏ.

    *Việt kịch: một loại ca kịch phổ biến ở vùng Chiết Giang, Trung Quốc.

    **bàn bát tiên: loại bàn vuông to, mỗi phía ngồi được hai người.

    “…Khí sắc của cậu không được tốt.” Quan Tĩnh Trác đứng lên tiếp nhận túi đồ của Đoàn Hàn Chi, nói.

    “Anh cũng vậy.” Đoàn Hàn Chi ngồi xuống, theo thói quen phân phó cùng tiểu cô nương mặc sườn xám: “Cho hai chén cháo gà, một đĩa trứng muối, một đĩa lòng đỏ cuộn bột đậu xanh, một đĩa đậu phộng. Pha luôn bình trà hoắc sơn hoàng nha.”

    Tiểu cô nương cúi thấp người, thu hồi thực đơn, bước chân đôi giày cao gót kiểu cũ chậm rãi rời đi.

    Thức ăn rất nhanh được bưng lên, đựng trong chén sứ có hoa văn xanh, nóng hổi tỏa ra mùi hương thơm ngát. Đoàn Hàn Chi múc một thìa cháo, cũng không ngẩng đầu lên, hỏi: “Gần đây đang làm gì?”

    “Tôi ở Mỹ làm ăn cùng mấy người bạn, cũng là về phương diện giải trí.” Quan Tĩnh Trác nói, “Dạo này công việc không quá bận rộn, liền bớt chút thời gian trở về.”

    “Tôi nghe nói Uất Trân đã sinh em bé rồi. Hai người còn chưa đi đăng ký kết hôn?”

    Quan Tĩnh Trác trầm mặc không nói.

    “Quan Phong hắn rất lo lắng cho anh. Chuyện của hắn, có lẽ anh cũng biết rồi, anh ít khiến hắn tức giận một chút đi.”

    “Tôi biết.”

    Đoàn Hàn Chi vì thế không lên tiếng nữa, từng ngụm từng ngụm húp cháo. Không biết từ lúc nào, dưới lầu truyền đến thanh âm hát Việt kịch, theo không trung phảng phất mùi nhang trầm dần dần tan biến, mông lung mờ ảo tựa như thanh âm từ cách một thế hệ.

    Quan Tĩnh Trác đột nhiên hỏi: “Cậu hiện tại thế nào, có hạnh phúc không?”

    Động tác của Đoàn Hàn Chi ngừng lại một chút.

    “Tên Vệ Hồng kia… Cậu thật sự thích hắn?”

    Rất lâu rất lâu sau, Đoàn Hàn Chi gật đầu: “Thích… Tôi nghĩ thế.”

    Quan Tĩnh Trác tựa hồ đã có được câu trả lời, anh cúi đầu rất sâu, đem gương mặt mình chôn dưới lòng bàn tay.

    “Nếu năm đó… nếu năm đó không xảy ra sự kiện kia, tôi không cùng Uất Trân xem mắt, không có ảnh chụp… Hiện tại đang sống cùng nhau, có thể hay không là chúng ta?”

    Quan Tĩnh Trác nói năng lộn xộn, tiếng nói giống như phát ra từ dưới cổ họng run rẩy. Vấn đề không chút logic như vậy, gần như không ai có thể hồi tưởng về những năm tháng ấy mà cho ra được đáp án. Vì thế, Đoàn Hàn Chi trầm mặc rất lâu… Cuối cùng, y gật đầu: “Có thể.”

    Quan Tĩnh Trác vẫn duy trì động tác kia, mãi thật lâu sau vẫn như thế, cứ như y muốn duy trì mãi mãi động tác say ngủ ấy.

    “Bất quá, hiện tại nói gì cũng muộn rồi. Nếu anh đã có con với Uất Trân, vậy cứ sống thật tốt đi.” Đoàn Hàn Chi bổ sung tiếp “Nếu đã tìm ra con đường sau này, chúng ta đều không còn trẻ nữa, cứ đem toàn bộ chuyện cũ buông xuống đi. Cuộc đời này chỉ còn lại mấy mươi năm, tôi hi vọng có thể bình an sống tốt.”

    Không, tôi còn chưa tìm ra con đường sau này, Quan Tĩnh Trác tuyệt vọng nghĩ.

    Anh rất muốn nói với Đoàn Hàn Chi, đứa con trong bụng Uất Trân không phải của tôi, tôi không thích cô ta, từ đầu đến cuối, đây đều là sự hiểu lầm do kẻ khác cố tình gây nên.

    Anh rất muốn nói, chúng ta vốn nên ở cùng nhau, chúng ta vốn có thể hạnh phúc, chúng ta vốn có thể răng long đầu bạc trăm năm hảo hợp.

    Vô số từ ‘vốn’ chôn vùi theo năm tháng, tựa như lâu đài cát trong giấc mộng, đưa tay chạm vào, lập tức sẽ vỡ nát thành hàng trăm ngàn mảnh vụn, không cách nào khôi phục.

    Mọi hiểu lầm phảng phất chỉ là trò đùa, từ nay về sau hai người bước đi trên hai con đường riêng biệt, sau đó nhận ra, bọn họ thật sự không thể trở về.

    Bọn họ càng chạy càng xa. Đến khi Quan Tĩnh Trác muốn quay đầu lại, Đoàn Hàn Chi đã tìm được cho mình một con đường khác.

    “Cậu hiện tại thật sự… thật sự hạnh phúc ư?” Quan Tĩnh Trác gắt gao nhìn chăm chú gương mặt Đoàn Hàn Chi.

    Dung nhan không in hằn dấu vết thời gian kia tĩnh lặng không gợn sóng. Y bình thản nói: “Phải. Tôi hiện tại đã có được cuộc sống tôi mong muốn.”

    Quan Tĩnh Trác nhìn y rất lâu, cuối cùng nhàn nhạt cười: “…Vậy tôi chúc phúc cho cậu.”

    Đoàn Hàn Chi thoáng nghi hoặc: “Anh không phải có lời muốn nói?”

    Quan Tĩnh Trác lắc đầu: “Bây giờ không còn nữa.”

    Tất cả mọi chuyện, đứa con trong bụng Uất Trân, ảnh chụp mười năm trước, những cảnh thân mật giả dối.

    Mười năm chia lìa xa cách, mười năm đau khổ tương tư. Mười năm trằn trọc đau đáu, mười năm nhớ mãi không quên.

    …Đều không địch nổi một câu, y đã có được cuộc sống y mong muốn.

    *****

    Thời điểm Quan Tĩnh Trác rời khỏi tiệm cháo, bên ngoài thế nhưng tí tách mưa rơi.

    Khắp thế giới đều là màu xám, những người không mang dù nhanh chân bỏ chạy, nước mưa bắn tung tóe. Xe hơi từng chiếc chạy qua, lưu lại tiếng nước hối hả… Ngoài đường lớn đèn xanh đèn đỏ luân phiên thay đổi, mỗi người đều có con đường của mình, mỗi người đều thực vội vàng.

    Quan Phong ngồi trên xe lăn ngoài hiên tiệm cháo, cách đó không xa là chiếc Bentley đen đang chờ. Quan Tĩnh Trác tiến lên hai bước, giúp anh trai mình che dù, sau đó phụ Hellen đẩy xe lăn, ba người dưới cơn mưa cùng chậm rãi đi về phía xe hơi.

    “Như vậy, em đã nói rõ hết mọi chuyện rồi sao?” Lúc lên xe, Quan Phong hỏi.

    Quan Tĩnh Trác lắc đầu, sau đó lại gật đầu.

    “Có ý gì?”

    “Em không nói…” Quan Tĩnh Trác lên tiếng, “Nhưng mà, trong lòng em đã hiểu.”

    Quan Phong nhìn anh một cái, nhưng không tiếp tục truy hỏi. Một lúc sau, hắn đột nhiên nói: “Nếu em thật không muốn cưới Uất Trân, anh có thể giúp em nói chuyện với lão thái thái.”

    “…Chuyện này cứ để sau đi.”

    “Em về lần này, quả nhiên hiểu chuyện hơn nhiều.” Quan Phong ngồi ở băng ghế sau, nhắm mắt lại: “Hôm nào có thời gian thì tìm luật sư đến, anh sẽ đem chút sản nghiệp của mình sang tên cho em.”

    Rõ ràng là thứ trước đây muốn tranh đoạt đến cùng, nhưng hiện tại Quan Tĩnh Trác một chút cảm giác cũng không có, không vui vẻ lại càng không mất mát, giống như đơn thuần đang nghe chuyện xảy ra thuộc về người khác. Sau một lúc lâu, anh mới thản nhiên mỉm cười: “Bỏ đi anh hai, không cần nôn nóng. Anh quay bộ phim này cũng vất vả lắm rồi, người em trai như em không thể gây thêm cho anh phiền phức. Hiện tại, em cuối cùng đã có cơ hội báo đáp anh, em thật sự, thật sự rất vui mừng.”

    Quan Phong cười rộ lên: “Anh em trong nhà, nói cái gì báo đáp chứ!? Mặc kệ thế nào, em đều là em trai của anh.”

    Chiếc Bentley đen dưới cơn mưa lặng lẽ khởi động, rất nhanh biến mất nơi ngã tư đường mờ mịt.

    Chương 59: Chiếu phim

    Cảnh cuối phần một ‘Truyền thuyết thú vương’ – màn ảnh thu từ xa đến gần, mây đen theo gió lưu chuyển, bờ sông ngọn núi đều bao trùm dưới thế giới mưa gió mịt mù. Trước cung điện Ma thần, nam chính, nam tinh linh, nữ bạo lực cùng đại hắc cẩu vết thương đầy mình đứng dưới bậc thang, mang theo cừu hận rít gào xé nát vòm trời.

    Đại boss nghênh đón cuồng phong, từ cuối hành lang bước nhanh tới. Gương mặt tinh xảo, không chút biểu tình, ánh mắt cao cao tại thượng lạnh lùng nhìn nam chính, tựa như vị thần quân lâm thiên hạ.

    Sau đó, phần một ngay tại phân cảnh đại boss xuất hiện lần đầu liền kết thúc.

    Thời điểm quay cảnh này, Đoàn Hàn Chi sống chết mặc kệ, ngồi sau máy quay gọi điện thoại, gọi cả đống diễn viên anh tuấn trẻ tuổi đến thử vai. Kết quả đám diễn viên không kinh nghiệm kia chẳng ai qua cửa, tất cả đều bị knock out trong một cảnh.

    Đến lượt một anh tuấn tiểu sinh tương đối nổi tiếng thử vai. Hắn mặc phục trang, máy quay vừa mở, tấm phản quang vừa giơ lên, lập tức từ cuối hành lang tiêu sái bước tới. Kết quả chỉ mới nửa bước, Đoàn Hàn Chi đã xông đến, nhấc chân đá bay hắn.

    Lúc này máy quay còn đang chuyển động, cậu thanh niên trẻ tuổi té nhào trên mặt đất, toàn thân ngây dại.

    Đoàn Hàn Chi chỉ vào mũi hắn mắng: “Cậu từ chỗ thâm sơn cùng cốc nào chui ra vậy hả? Đứng cũng không biết đứng thẳng sao!? Có học cách đi chứ? Có biết nam nhân đi thế nào không? Cậu đang diễn vai Ma vương! Cường hãn! Xấu xa! Không có gì không làm được! Ma vương đùa bỡn nam chính trong lòng bàn tay! Là nhân vật gần như thần thánh! Cậu ngay cả bộ dáng đi đứng còn làm không xong, MB so với cậu còn có khí chất hơn!”

    Cậu thanh niên trẻ không chịu thừa nhận, há mồm định phản kích, nhưng trong nháy mắt bỗng nhiên nhớ ra vị đạo diễn trước mắt là loại người nào, đành cố nén giận mà ngậm miệng.

    “Nhân viên hóa trang, lại đây!” Đoàn Hàn Chi nổi giận đùng đùng đi về phía phòng nghỉ, “Hóa trang cho tôi, tôi tự mình đến dạy dỗ đám vô dụng rác rưởi này!”

    Làn da Đoàn Hàn Chi rất đẹp, không cần thoa đến mấy lớp phấn trang điểm. Nhân viên hóa trang giúp y cẩn thận vẽ lên lông mày khóe mắt, Vệ Hồng thân là nam chính trong phim cũng khép nép đứng bên cạnh, trong tay bưng ly trà, thỉnh thoảng cho Đoàn Hàn Chi uống một ngụm.

    Lão nam nhân đã ngoài ba mươi tuổi này,khuôn mặt phản chiếu trong tấm kính hóa trang tựa như khuôn mẫu được điêu khắc từng dao một, tinh tế vô giá không gì sánh nổi. Đồ trang sức đắt tiền tiếp xúc cùng làn da mịn màng của y, trở nên sáng loáng khó tả, lạnh lẽo vô tình nhưng vẫn khăng khăng xinh đẹp tuyệt trần.

    Trong phân cảnh cuối cùng này, nhân vật phản diện boss toàn thân mặc áo choàng đen, bên trong cũng là quần đen ôm sát cơ thể, giày bốt cao giẫm nát mặt đất, tràn ngập khuynh hướng cực đoan âm trầm. Sau những bước chân đầu tiên, y liền bắt đầu đứng trong cơn gió điên cuồng, sừng sững dưới bầu trời mờ mịt, cao cao tại thượng nhìn đám người nam chính.

    Đoàn Hàn Chi không còn trẻ tuổi, thế nhưng toàn thân bảo dưỡng khá tốt, dáng người tam giác ngược tiêu chuẩn, cơ thể thon gầy nhưng khỏe mạnh. Chân y rất dài, đường cong bên dưới thắt lưng cũng vô cùng xinh đẹp, từ sau bức màn bước ra trường quay, thần thái thật giống như người mẫu chìm đắm trong thế giới rực sáng ánh đèn.

    Vệ Hồng diễn vai nam chính đứng dưới bậc thang, gương mặt nhuộm máu, thở dốc từng cơn, thảm hại không chịu nổi ngẩng đầu lên.

    Bước chân Đoàn Hàn Chi trầm ổn mà mạnh mẽ tiêu sái, áo choàng đen tung bay trong gió. Nhãn thần từ đuôi mắt hạ xuống, nghiêng nghiêng thờ ơ, phảng phất như dưới chân y chỉ là những con sâu bọ.

    Ánh mắt của y, động tác của y, mỗi cái giơ tay nhấc chân của y, mỗi bước chân của y…

    Khoảnh khắc ngắn ngủi này đột nhiên lan ra khắp phim trường, mãnh liệt đến mức khiến người ta nhịn không được phải đưa mắt nhìn. Cả đám nam diễn viên anh tuấn trẻ tuổi mang đầy ngạo khí kiêu căng do nhiều năm tạo thành không thể sánh được với y, bọn họ nhiều nhất chỉ có thể đứng trước máy quay, diễn ra đôi chút khí chất cao cao tại thượng, mà Đoàn Hàn Chi, đây lại chính là tư thái sống đã bao nhiêu năm.

    Khí chất kia căn bản không cần diễn xuất, căn bản chính là bản thân y.

    Ngụy Lâm thay thế Đoàn Hàn Chi, ngồi theo dõi cảnh quay, lúc này mới quay đầu, vừa định hỏi phó đạo diễn một chút, xem hắn có ý kiến gì hay không.

    Chẳng ngờ vừa nhìn, đã thấy phó đạo diễn râu tóc vàng hoe thì thào tự nói, vẻ mặt sùng bài chi tình: “He is so charming…”

    “…” Ngụy Lâm đứng lên, hô: “Cắt!”
    Nhất thời, đám nhân viên chung quanh trở nên hỗn loạn. Có người tìm búp trà Hoắc sơn hoàng nha Đoàn Hàn Chi thích nhất, có người đi nấu nước pha trà, có người giúp Đoàn Hàn Chi tháo phục trang tháo trang sức, có người đem đoạn phim vừa nãy cho Đoàn Hàn Chi xem. Đoàn Hàn Chi lại ngay cả liếc cũng không thèm liếc một cái, trực tiếp đẩy người nọ ra, chỉ vào mũi anh tuấn tiểu sinh vừa rồi mắng: “Nhìn rõ chưa? Nhìn rõ chưa hả? Nam nhân đi đứng không phải như cậu đi đâu! Muốn diễn trước máy quay, trước hết đem toàn bộ thói hư tật xấu của phim thần tượng thanh xuân ném đi rồi hẵng nói sau!”

    Anh tuấn tiểu sinh cho tới bây giờ đều được một số ít người hâm mộ tung hô, vài ba đồng nghiệp nịnh hót, đạo diễn hạng hai xưng huynh gọi đệ. Đây là lần đầu tiên hắn tiếp xúc với bộ phim có quy mô lớn thế này, cũng là lần đầu tiên tiếp xúc với đạo diễn đẳng cấp diva. Đoàn Hàn Chi chưa tháo trang sức, da dẻ mặt mũi băng lãnh mà tinh xảo, áo choàng cởi ra một nửa, giày bốt đen cao cổ, ôm trọn đường cong đôi chân hoàn mỹ, sở hữu toàn bộ những gì một diễn viên mơ ước, hoàn toàn xứng đáng là tiêu điểm.

    Nam diễn viên trẻ tuổi muốn nổi giận, muốn đập đổ thứ này thứ kia, muốn phát hỏa, thế nhưng bị hơi thở tà ác đến cực điểm của Đoàn Hàn Chi trấn áp, hắn một chữ cũng không thể nói ra, chỉ dám cúi đầu vâng vâng dạ dạ.

    Đây có lẽ là khí thế đặc trưng của nhân tài, diễn viên trẻ nghĩ.

    Bất luận là đạo diễn hay là diễn viên, toàn bộ diễn xuất đều dung nhập vào sâu trong xương cốt bọn họ, giơ tay nhấc chân, nụ cười hay nhăn mặt, tất cả đều là diễn, tất cả đều là yêu mị, mê hoặc kẻ khác đầu váng mắt hoa.

    Người như vậy vì màn ảnh mà sinh ra, bẩm sinh vượt trội, không ai sánh ngang được với y.

    Đoàn Hàn Chi nổi giận đùng đùng mắng hai câu, đại khái là thắt lưng trang phục siết quá chặt khiến y không thoải mái, hung hăng đưa tay muốn tự mình tháo xuống. Vệ Hồng vội vàng chạy tới đè tay y lại, nói: “Đạo diễn Đoàn, anh làm loạn cái gì thế này? Thắt gút luôn rồi nè.”

    Đoàn Hàn Chi không kiên nhẫn liếc hắn một cái: “Vậy cậu nói làm sao bây giờ?”

    Vệ Hồng nhanh chóng hỏi mượn nhân viên cây kéo, một bên tháo nút thắt, một bên trấn an y: “Bớt tranh cãi, bớt nổi nóng đi. Cùng lắm thì cảnh này dùng hình ảnh của anh. Nào, vừa pha trà ngon đấy, uống mấy ngụm thôi. Phó đạo diễn Ngụy mời anh đến xem lại cảnh quay kìa.”

    Đoàn Hàn Chi phất tay một cái, lập tức đi về phía Ngụy Lâm.

    Đám người xung quanh lúc này mới dám thở phào nhẹ nhõm. Anh tuấn tiểu sinh kia sắc mặt xấu đến khó coi, nước mắt cũng rơi xuống.

    Vệ Hồng thở dài, thật lòng thật dạ an ủi người anh em: “Đạo diễn Đoàn chính là như vậy, ai cũng từng bị y mắng hết, đây chỉ là chuyện như cơm bữa. Bất quá là do y hơi nghiêm khắc thôi, vừa rồi cậu diễn khá tốt, nếu như đổi thành một đạo diễn khác, chắc khoảng hai lần thì có thể thông qua.”

    Người anh em căm giận mắng hai câu, nhưng không dám nói thêm gì nữa, thừa dịp Đoàn Hàn Chi không chú ý vội vã bỏ đi.

    *****

    Quá trình quay đại khái kéo dài đến mùa thu, giai đoạn hậu kỳ, biên tập chủ yếu sẽ hoàn thành trong năm. Gần thời điểm cửa ải cuối năm, hàng loạt tin tức quan trọng ùn ùn kéo đến, dưới sự cạnh tranh kịch liệt của mùa phim cuối năm quả thật hết sức gay cấn.

    Đạo diễn Đoàn Hàn Chi dẫn theo nam chính Vệ Hồng, nữ chính Sa Tuyền và toàn thể nhân viên đoàn phim, tại nhà hàng lớn nhất thành phố mở tiệc chiêu đãi phóng viên, tuyên bố tin tức về bộ phim sắp công chiếu.

    Kỳ thật thì bao nhiêu năm nay, phóng viên đều rất thích dự họp báo tuyên bố tin tức của Đoàn Hàn Chi. Đoàn Hàn Chi người này thích hưởng thụ, người khác mở tiệc chiêu đãi đều là trước đưa tin, sau dùng bữa, cuối cùng mới phát tiền lì xì; Còn y thì trước phát tiền lì xì, vào cửa là đại sảnh tiếp khách của nhà hàng năm sao, một bên họp báo một bên chiêu đãi.

    Bên lề tiệc chiêu đãi, Đoàn Hàn Chi hưng trí dâng tràn, lôi kéo nam chính nữ chính cùng nhau chụp ảnh lưu niệm. Thậm chí, khi đám phóng viên lải nhải cả đống câu hỏi cũng không khiến y lập tức trở mặt. Một phóng viên tuần san giải trí thấy không khí có vẻ thoải mái, nhịn không được hỏi một câu: “Đạo diễn Đoàn hành nghề nhiều năm, bộ phim này lại có rất nhiều thành viên là đồng nghiệp cũ, ngài có thể đánh giá một chút xem ai diễn tốt nhất hay không?”

    Đây kỳ thực chỉ là mánh khóe, mỗi người đều có phong cách diễn xuất khác nhau, khi kỹ thuật diễn xuất đạt tới trình độ nhất định sẽ không thể dùng phương pháp đơn thuần đánh giá hơn thua. Phóng viên kia chính là muốn viết tiêu đề ngày mai thành “Đạo diễn lừng danh Đoàn Hàn Chi đánh giá xx diễn xuất tốt nhất yy diễn xuất kém nhất” mà thôi, chính là muốn kiếm thêm chút ít lượt xem mà thôi, tất cả mọi người đều hiểu rõ trong lòng.

    Đoàn Hàn Chi lúc ấy đã uống hơi nhiều, bởi vì có rất đông bạn bè đồng nghiệp đặc biệt đến chuốc rượu y, làm cho y ngay cả bước đi cũng xiêu vẹo lảo đảo. Áo sơmi lam nhạt mở tung hai cúc áo, cà-vạt tơ tằm xiêu vẹo dính trên cổ áo, Vệ Hồng vất vả lắm mới có thể một tay đỡ y, giúp y miễn cưỡng không té ngã.

    “Xin hỏi, đạo diễn Đoàn ngài cho rằng trong bộ phim này, ai diễn tốt nhất?” Tên phóng viên kia lặp lại lần nữa.

    Thật không ngờ, Đoàn Hàn Chi đưa tay đỡ trán, thản nhiên cười nói: “–Tôi diễn tốt nhất!”

    “…” Vệ Hồng vì thế 囧

    Đoàn Hàn Chi còn cố tình truy hỏi hắn: “Cậu làm gì? Biểu tình cậu như vậy là sao? Tôi diễn không tốt sao? Cậu có ý kiến gì hả, Vệ Hồng?”

    Vệ Hồng mau chóng xoa dịu y: “Vâng vâng vâng, anh diễn tốt nhất, tốt nhất a.”

    Đoàn Hàn Chi vô cùng kiêu ngạo “Hừ!” một tiếng, hai mắt nhắm nghiền, trực tiếp ngã xuống.

    Vệ Hồng vội ôm ngang lấy y, tay chân luống cuống che trước máy ảnh phóng viên: “Nè cảnh này không cần chụp không cần chụp a! Chụp cái gì mà chụp chứ!…”

    Phần một ‘Truyền thuyết thú vương’ dự tính phát hành ra thị trường vào thời điểm cuối năm. Đến khoảng giữa tháng hai, sau khi trải qua hàng loạt vấn đề như bán bản quyền, xác định cụm rạp chiếu… bộ phim này rốt cuộc có thể ra mắt khán giả.

    Bộ phim sử thi kì huyễn đầu tiên của Trung Quốc — danh hiệu vang dội này tạm thời không bàn luận có xứng với tên gọi hay không, nhưng xét về thủ đoạn thì đầy ắp. Ngày đầu tiên công chiếu đầu tiên đã vượt qua mốc 80%, hôm sau báo chí khen chê đủ kiểu, nước miếng bay tán loạn, hiệu ứng 3D kéo dài mấy tiếng trong phim rất đặc sắc, phi thường rung động.

    Đoàn Hàn Chi cảm thấy mỹ mãn, ngồi trước bàn ăn sáng xem máy tính. Từ lần trước Vệ Hồng bị tin tức trên internet gây bất lợi, y liền đăng ký tài khoản tại mấy diễn đàn, thường xuyên mày mò tìm đọc đủ loại đề tài.

    Quả nhiên không ngoài dự đoán, một chủ đề tên gọi “Truyền thuyết thú vương — phản hồi sau khi xem” vừa tạo nên mấy giờ đồng hồ đã thu được cả nghìn bình luận, rất nhiều người bày tỏ hiệu ứng 3D rất tốt, hình ảnh rất chân thực, nội dung phim vô cùng kích động lòng người, đối với phần hai hết sức chờ mong.

    Đoàn Hàn Chi một bên uống cà phê một bên thích ý đọc bài viết: “…Điều chân chính khiến tôi kinh hỉ chính là bộ phim được xưng tụng như phim bom tấn sử thi kì huyễn đầu tiên của Trung Quốc, không hề có chút nào bắt chước lẫn tham khảo phong cách anh hùng mộng ảo phương Tây. Từ chế tác cho đến chi tiết, từ phong cách cho đến hướng đi đều mang ý tứ hàm xúc kì huyễn truyền thống đặc trưng của Trung Quốc… Có thể nhìn ra được, biên kịch và đạo diễn đã cố gắng hết sức trong phương diện này, đây không phải kiểu phim thương mại cẩu thả. Tuy vé xem phim đến một trăm đồng, nhưng chỉ dựa vào điểm này, tôi liền cảm thấy rất đáng giá.”

    Đoàn Hàn Chi nhẹ nhàng chống cằm, ánh mắt như nước, tà mị hút hồn: “Nhìn đi, Vệ Hồng, tôi đã nói năng lực đạo diễn của tôi là không ai địch nổi mà.”

    Vệ Hồng nhìn máy tính, thử dùng chuột lăn lăn một vòng, đột nhiên xuất hiện một chủ đề bên dưới.

    [Bát quái] Ngao ngao ngao, con mắt của tôi~ Đoàn Hàn Chi anh không ngầm dụ dỗ thì không làm nên lịch sử sao? Cái gì mà thiếu niên vì bảo hộ người trong tộc lặn lội đường xa đến khiêu chiến anh? Anh rõ ràng là tạo ra quá trình nhân vật phản diện boss thụ dưỡng thành trung khuyển công đè mình! Anh rốt cuộc có bao nhiêu mơ ước được nhân vật chính đè a?

    Đoàn Hàn Chi phun một ngụm cà phê lên màn hình máy tính.

    “…” Vệ Hồng yên lặng lau khô vết cà phê, lộ ra số bình luận cho chủ đề này.

    Chủ đề tạo nên được hai tiếng, lượt xem mười chín ngàn, bình luận hai ngàn năm trăm.

    Đoàn Hàn Chi giành lại con chuột, mở chủ đề kia ra, phẫn nộ bình luận một câu: “Tư tưởng hủ hóa! Tác phong bại hoại! xx các người đều là bánh nướng!”

    Nghĩ nghĩ, y lại nhịn không được nói thêm câu nữa:

    “Các người thiếu YY, Đoàn Hàn Chi mới không bị nam chính đè đâu! Đoàn Hàn Chi y… y mới không phải thụ đâu!”

    Chương 60: Có địch đột kích

    Phần một “Truyền thuyết thú vương” công chiếu tuần đầu tiên, doanh thu phòng vé vượt xa tất cả những bộ phim chiếu cùng thời điểm, hoàn toàn xứng đáng giành được thành tích đệ nhất doanh thu trong tháng.

    Hôm Vệ Hồng từ trên mạng biết được tin tức này, hắn đang chưng cá cách thủy, nấu nồi canh xườn, xào một đĩa thức ăn, còn khui chai rượu vang chờ Đoàn Hàn Chi về. Sau khi Đoàn Hàn Chi huấn luyện, trù nghệ của Vệ Hồng thăng tiến nhanh chóng hơn cả tốc độ hỏa tiễn thăng thiên, ngay đến đầu bếp nặng hai trăm cân của khách sạn dưới lầu cũng phải chịu thua hắn.

    Không ngờ, thời điểm Đoàn Hàn Chi trở về, sắc mặt y không tốt lắm, khuôn mặt âm trầm, khóe mắt đuôi mày đều mang theo một loại ẩn nhẫn mơ hồ.

    Vệ Hồng không dám trêu chọc y, mau chóng chạy tới nhận lấy áo khoác của y treo lên giá. Thế nhưng Đoàn Hàn Chi chỉ liếc mắt nhìn bàn đồ ăn kia một cái rồi khoát tay nói: “Tôi lập tức phải đi ra ngoài, cậu cứ tự ăn trước. Dạ dày tôi thật sự khó chịu lắm, bị đám người kia chọc tức đến sắp xuất huyết não.”

    “Đám người nào?”

    “Nhà đầu tư bên Mỹ.”

    “Hả?” Khái niệm trực tiếp về nhà đầu tư bên Mỹ của Vệ Hồng chính là gã Eisenach đã bị hắn đập hai lần, “Bọn họ lại làm gì anh? Cản đường cản lối? Bắt cóc? Giam cầm? Trói chặt?…”

    “Cậu học mớ lung tung lộn xộn đó từ đâu vậy? Tôi thấy cậu nên ít lên mạng một chút đi.”

    Vệ Hồng nôn nóng vẫy đuôi loạn xạ: “Vậy rốt cuộc là sao? Nhà đầu tư bên Mỹ đã làm gì anh?”

    Đoàn Hàn Chi vào phòng ngủ thay quần áo, đưa lưng về phía Vệ Hồng, cởi ra chiếc áo sơmi hàng Italia đính lông thú ôm sát cơ thể, thay bằng chiếc áo lửng có vẻ thoải mái hơn, nói: “Bọn họ dự định liên tục từ phần ba sẽ chia hoa hồng hợp đồng, còn há mồm đòi 40%. Tôi thừa nhận kinh phí quay phim so với tôi tưởng tượng còn tiêu hao nhanh hơn, nhưng số vốn đầu tư của bọn họ căn bản không đủ trình độ tiêu chuẩn 40%, nhiều nhất chỉ khoảng 30% thôi. Dựa vào cái gì bọn họ chi ít thu nhiều?”

    Vệ Hồng bưng chén canh đứng trước cửa phòng, nhìn Đoàn Hàn Chi cởi quần tây, thay vào quần jean G-Star màu xanh nhạt. Bắp chân rắn chắc ôm gọn dưới lớp vải, hiện ra độ cong thon dài ngọt ngào. Hắn nuốt một ngụm nước miếng, nói: “Nếu vậy, anh có thể bắt bọn họ bỏ thêm tiền đầu tư a.”

    “Bọn họ không chịu, nói lúc trước đã quy định quy cách và dự toán quay rồi, chi tiêu thực tế vượt quá dự toán là trách nhiệm của đạo diễn tôi.” Đoàn Hàn Chi cài khuy áo đồng, rồi kéo khóa quần jean, “Tôi khinh! Bộ phim nào mà chi tiêu không vượt quá dự toán hả!? Người đạo diễn nào có thể tính toán chuẩn xác số tiền vốn cần thiết? Tôi là đạo diễn chứ không phải kế toán viên cao cấp!”

    Vệ Hồng cúi đầu khom lưng, hầu hạ vị tổ tông này uống hết một chén nhỏ canh ngô gạch cua, giúp y choàng quăng quàng cổ lông dê, mang bao tay: “Anh tính đi đâu? Thật sự không cần tôi đưa đi?”

    “Tôi đi tìm Quan Phong, tài xế của hắn đang chờ tôi dưới lầu.”

    Đoàn Hàn Chi nhận lấy chiếc khăn trên tay Vệ Hồng, chùi chùi miệng, diện mạo hiên ngang phong lưu tiêu sái bước ra ngoài cửa, phía sau lưu lại thân ảnh nàng dâu nhỏ Vệ Hồng tiêu điều đón gió.

    Thật lâu sau, Vệ Hồng rốt cuộc nhìn cái chén không Đoàn Hàn Chi đã uống hết trong tay, ủy khuất nức nở một tiếng.

    “Đạo diễn Đoàn, anh cùng Quan Phong rốt cuộc có phải hay không có gian tình a…”

    ……

    Quan Phong đã xuất viện về nhà nhưng đi lại vẫn chưa thuận tiện, đại bộ phận gia nghiệp đều giao cho Quan Duệ cùng Quan Tĩnh Trác xử lý, hắn chỉ phụ trách công việc cuối cùng là ký tên, cộng thêm uống trà uống trà phơi nắng phơi nắng, chăm sóc cây cỏ, bón thức ăn cho con chim lông vàng.

    Đoàn Hàn Chi bước qua cổng lớn hoa viên bằng đồng khắc hoa văn của Quan gia, từ đằng xa đã trông thấy Quan Phong ngồi trên xe lăn, vươn một ngón tay chơi đùa con chim nhỏ. Chim vàng cất tiếng hót chíu chít, vẫy cánh bay loạn trong ***g.

    Ánh mặt trời mùa đông rơi xuống người Quan Phong. Hắn mặc áo choàng lông dê màu trắng, quần vải màu xám tro, mái tóc hơi dài một chút, phối hợp cùng làn da trắng, nhan sắc vô cùng mộc mạc, khiến hắn đặc biệt trẻ trung.
    Đoàn Hàn Chi bước đến, nhìn hắn chơi đùa với con chim: “Anh vậy mà rất thảnh thơi nha, sắp nước mất nhà tan đến nơi rồi, còn vui vẻ được.”

    “Có một số chuyện sốt ruột cũng vô dụng.” Quan Phong thản nhiên nhìn con chim trong ***g,ánh mắt thâm thúy khiến người ta nhìn không thấu, “Hơn nữa, gì mà đến nỗi nước mất nhà tan? Nhiều nhất chỉ tặng bọn chúng của hồi môn thôi.”

    “Anh cam tâm cho nhà đầu tư bên Mỹ của hồi môn?”

    “Nếu không tôi phải làm sao bây giờ?” Quan Phong hỏi ngược lại, tựa mình vào lưng ghế dựa phía sau, bộ dáng vừa vô cùng mãn nguyện vừa vô cùng tinh tế, “Không tặng của hồi môn, hay tôi đem cậu gả đến Mỹ để cầu thân nhé?”

    Đoàn Hàn Chi bật cười: “Anh thật không đứng đắn.”

    Hai nam nhân đã đứng trên đỉnh cao trong giới giải trí nhiều năm, một người đẩy người còn lại, trong ánh mặt trời mùa đông bước dọc trên hành lang, chậm rãi tiến vào phòng. Khuôn mặt cùng thân ảnh của bọn họ đều phảng phất như ngưng đọng với thời gian, hết thảy mọi thứ vẫn giống hệt lúc bọn họ lần đầu gặp nhau vào mười mấy năm trước. Vạn vật đều có thể thay đổi, nhưng bọn họ tựa hồ vẫn đứng yên, cho tới bây giờ chưa từng di chuyển.

    Đoàn Hàn Chi ngồi trên chiếc ghế sôpha khổng lồ màu trắng trong phòng khách Quan gia, Quan Phong ngồi đối diện bàn trà, chỉ nghe một loạt tiếng giày cao gót giẫm trên nền đá cẩm thạch, sau đó Quan Duệ bưng khay trà đi tới.

    Nàng mặc sườn xám tơ tằm màu xanh da trời, cổ áo lông chồn màu xám, cổ tay đeo vòng hoàng ngọc lục bảo Hạo Ngọc màu xanh lá, nhan sắc căng tràn nhựa sống. Cách ăn mặc của nàng có chút phong vận dân quốc, hơn nữa nàng lại bới tóc, đặc biệt có vẻ dịu dàng cao quý.

    Đoàn Hàn Chi nhận ly trà lài của nàng: “Wow, bộ trang phục này không tệ nha, chuẩn bị ra ngoài khiêu vũ sao?”

    Quan Duệ liếc xéo y: “Tôi còn cất giữ một bộ quân trang, giày ống lẫn nguyên bộ huy chương của Quốc Dân đảng, Đoàn đại đạo diễn có muốn xem thử không?”

    Đoàn Hàn Chi phất tay cười ha ha: “Được rồi được rồi, chờ khi nào Quan gia kinh tế khó khăn, cứ kêu Quan Phong đem hết mấy thứ đó bán cho tôi, bảo đảm không khiến các người chịu lỗ.”

    Quan Duệ nhún vai, xoay người tiêu sái bỏ đi.

    “Cậu thật sự cảm thấy tôi kinh tế khó khăn?” Quan Phong vắt chân ngồi trên ghế sô-pha, thờ ơ thổi ly trà, “Cậu thật đủ tự tin, cho dù tôi có đầu tư cho bốn mươi bộ phim kì huyễn thế này, cũng không sập cửa Quan gia được đâu.”

    “Nhưng hiện tại tôi không đủ tiền dùng rồi. Kế tiếp sẽ lập tức quay phần hai, vốn đầu tư của công ty giải trí Minh Hoa không thể xoay vòng nữa, tôi phải dùng đến tiền của nhà đầu tư Guansider bên Mỹ.”

    “Vậy cứ dùng a.”

    “Anh còn bình tĩnh như vậy? Bọn họ muốn chia 40% hoa hồng, nhưng tiền đầu tư thì chỉ như giọt nước ngoài biển, rõ ràng là lừa đảo. Chuyện như vậy anh cũng có thể nhẫn nhịn?”

    Quan Phong từ tốn uống ngụm trà, hơi nóng lượn lờ quanh nét mặt thản nhiên không dao động không gì sánh được của hắn.

    “Hàn Chi à…” Quan Phong nói, “Nếu tôi là bọn họ, lúc này tôi nhất định không chỉ lừa đảo. Tôi sẽ trước tiên đem quyền đầu tư gắt gao nắm trong tay, sau đó nhân cơ hội dùng công phu sư tử ngoạm, yêu cầu chia càng nhiều hoa hồng hơn. Cậu không chịu? Được thôi, tôi sẽ bắt cậu phun ra mấy cụm rạp chiếu phim. Quyền sở hữu cụm rạp chiếu phim là mạch máu của công ty giải trí, cậu không đồng ý phải không? Vậy tôi không đầu tư nữa. Tôi sẽ để bộ phim này chết đúng thời điểm có khả năng nổi tiếng nhất. Sau đó cậu chết, cậu không quay tiếp được nữa, tôi sẽ cho cậu chút tiền an ủi, đoạt lấy quyền sản xuất của cậu, tôi tự mình quay. Thanh danh phần một do cậu tạo nên thuộc về tôi, thị trường của cậu thuộc về tôi, ngay cả cụm rạp chiếu phim của cậu cũng thuộc về tôi. Cái gì gọi là ăn tươi nuốt sống? Chính là cái này đấy.”

    Đoàn Hàn Chi trầm mặc ngồi dựa vào ghế sô-pha.

    Quan Phong nghiêng người, vỗ vỗ vai y, “Cạnh tranh trong thương trường giải trí chính là như vậy. Hiện tại, loại chuyện này không xảy ra, đã do tôi khống chế tốt lắm rồi. Sinh thêm nhiều chuyện, tôi thật sự lo không nổi.”

    “…Ý của anh là kêu tôi đi lấy đao, xông đến đâm thẳng vào bụng đám người nước Mỹ kia?”

    “Đâm được cứ đâm a.”

    Đoàn Hàn Chi đưa tay giật lấy con dao nhỏ gọt hoa quả trên bàn, “Tôi bây giờ đâm anh trước.”

    “Cậu giỏi nha Đoàn Hàn Chi.” Quan Phong nghiêng người, né tránh lưỡi dao, “Bất quá nói đi phải nói lại, cậu cũng nên thoải mái một chút, có thể nhượng bộ thì cứ nhượng bộ. Người đã lớn tuổi rồi, cần nhiều tiền như vậy làm gì chứ? Vệ Hồng không chiếu cố cho cậu sao, dưỡng ra một con kim mao ngốc hợp khẩu vị là đủ rồi, lịch sử ngành điện ảnh sẽ ghi nhớ thành tựu huy hoàng này của cậu.”

    Trong đầu Đoàn Hàn Chi hiện ra hình tượng một con cún bự chảng lè lưỡi vẫy đuôi, nhịn không được hắc tuyến: “Thành tựu huy hoàng cả đời của lão tử không bằng dưỡng ra một con cún ngốc?”

    Đúng lúc này, cửa phòng bị đẩy ra. Quan Tĩnh Trác một bước tiến vào, vừa kịp nghe thấy câu cuối cùng của Đoàn Hàn Chi.

    Động tác Đoàn Hàn Chi hơi dừng một chút, Quan Tĩnh Trác cũng dừng bước… Trong phút chốc, tất cả mọi người đều thoáng xấu hổ, bầu không khí trở nên trầm lắng.

    “…” Quan Phong quay đầu lại, “Về rồi à?”

    Quan Tĩnh Trác “Ừ!” một tiếng, nhanh chóng cúi đầu, “Tôi lên lầu có chút chuyện, hai người… Hai người cứ từ từ tán gẫu.”

    Quan Tĩnh Trác ba bước cũng thành hai bước, chạy lên lầu, thiếu chút nữa xô ngã Quan Duệ đang chuẩn bị ra cửa. Quan Duệ dừng bước, yên lặng nhìn theo anh đi vào thư phòng, thở dài, nhưng không lên tiếng.

    ‘Rầm!’ một tiếng vang nhỏ, Quan Tĩnh Trác đóng chặt cửa thư phòng. Thanh âm quanh quẩn thật lâu trong phòng khách, thế nhưng Đoàn Hàn Chi chỉ lo cúi đầu uống trà, không ai thấy rõ trên mặt y là biểu tình gì.

    Quan Phong trầm ổn nâng ly trà lên: “Nghiệt trái a nghiệt trái.” Biểu tình trên mặt hắn không chút sứt mẻ, ánh mắt bi thương hiền lành, tựa như Bồ Tát ngồi ngay ngắn trên đài hoa sen.

    ……

    Đoàn Hàn Chi bước ra khỏi cửa lớn Quan gia, đang chuẩn bị về nhà, đột nhiên nhận được điện thoại của Vệ Hồng: “Đạo đạo đạo… đạo diễn Đoàn… không… không hay rồi!”

    “Như thế nào, có chuyện gì? Nhà cậu cháy hả?”

    “So với cháy nhà còn khẩn cấp hơn a!” Thanh âm của Vệ Hồng cũng thay đổi, “Cha mẹ tôi từ dưới quê lên đây, hiện tại đang ở nhà ga, vừa gọi điện thoại bảo tôi đi đón họ!”

    Đoàn Hàn Chi nuốt ngược một ngụm khí lạnh.

    Tài xế của Quan gia ngồi trên ghế lái, thông qua kính chiếu hậu liếc mắt nhìn Đoàn Hàn Chi một cái: “Đạo diễn Đoàn, sao sắc mặt ngài khó coi như vậy…”

    “Công công bà bà của lão tử… Ấy, không phải, phi phi, là nhạc phụ nhạc mẫu đại nhân đến đây.” Đoàn Hàn Chi mặt tái nhợt, thì thào: “Chết tiệt, lão tử từng quay bộ phim Bạch nương tử truyền kỳ, nhưng lão tử không muốn làm Bạch Tố Trinh bị nhốt dưới Lôi Phong tháp đâu.”

    Tài xế đạp phanh xe: “Vậy chúng ta hiện tại?”

    Gương mặt trắng nõn như điêu khắc từ băng tuyết của Đoàn Hàn Chi hiện lên một mảnh nghiêm túc: “Đi thôi! Chúng ta đến nhà ga trực tiếp nghênh địch!”

    Thuộc truyện: Kế hoạch dưỡng thành đại thần