Kế hoạch dưỡng thành đại thần – Chương 61-66

    Thuộc truyện: Kế hoạch dưỡng thành đại thần

    Chương 61: Đoàn đại yêu quái

    Đôi vợ chồng già đứng trước cửa nhà ga, Vệ phụ mặc bộ đồ thể thao thật dày, vẻ mặt tức giận sâu kín, Vệ mẫu đưa mắt nhìn khắp xung quanh nhà ga ồn ào, thoáng chút sợ hãi lại vô cùng cảnh giác, nắm chặt bọc hành lý trong tay.

    Vệ Hồng đứng bên cạnh, cúi đầu khom lưng bồi tội: “Cha mẹ, sao hai người lại đột nhiên đến đây? Nói sớm một chút thì con đã đặt vé máy bay cho hai người rồi. Con gần đây bận đóng phim nên không quan tâm nhiều cho gia đình, con thỉnh tội…”

    Vệ phụ nổi giận đùng đùng: “Con còn dám nói bận đóng phim!? Hàng xóm nhà chúng ta đều hỏi thăm con, nói nhìn thấy con trên TV, thắc mắc con tại sao một năm rưỡi không về nhà? Có con trai cũng như không có, đây không phải tự khiến bản thân mất mặt sao?”

    Vệ Hồng nào dám về nhà, chuyện lần trước chẳng lẽ còn chưa đủ sợ? Hơn nữa dù hắn không bận quay phim, thỉnh thoảng ba hắn gọi điện thoại hắn cũng không muốn nghe, con mẹ nó mỗi lần gọi liền bắt đầu nói chuyện đâu đâu, bảo hắn cưới vợ sinh con, nối dõi tông đường kéo dài hương khói, vân vân và vân vân, khiến hắn chẳng dám sờ đến điện thoại.

    “Con không phải vẫn định kỳ gởi tiền cho hai người!?” Vệ Hồng lau mồ hôi, “Lần trước con gởi tiền về, Vệ Hộc có nói sẽ đi tìm cho hai người ngôi nhà lớn hơn, nó về sau có bạn gái cũng thuận tiện. Nối dõi tông đường cứ giao cho hết cho nó, nó thật sự rất hăng hái phấn đấu.”

    Vệ phụ nghe vậy liền buồn bực: “Con vẫn ở cùng tên Đoàn Hàn Chi kia?”

    Vệ Hồng sợ hãi gật đầu.

    Vệ phụ tức điên, nhưng chưa kịp nói thêm câu nào, một chiếc Bentley đen đã âm thầm dừng trước mặt bọn họ. Sau đó, tài xế nhanh chóng bước xuống xe, kính cẩn lễ phép mở cửa cho Đoàn Hàn Chi.

    Đoàn Hàn Chi bước ra, Vệ Hồng lập tức lui về sau nửa bước, đưa tay ra dấu cắt cổ với y.

    Đoàn Hàn Chi làm bộ như không nhìn thấy, mỉm cười bước đến gần, thuận tiện đem chiếc áo lông trên người mình cởi ra, rồi khoác lên vai Vệ mẫu, đầy nét phong độ, tuấn tú tiêu sái, phảng phất như Vệ mẫu là nữ ngôi sao nổi tiếng quốc tế tình cờ gặp y trên thảm đỏ liên hoan phim Cannes.

    Vệ mẫu chưa từng gặp phải tình huống này, cứ liên tục thối lui: “Đây… Đây…”

    Vệ phụ tức giận thở dốc: “Cậu chính là Đoàn Hàn Chi?”

    Đoàn Hàn Chi mở miệng cắt ngang lời Vệ phụ đang muốn nói: “Trời lạnh, chúng ta lên xe rồi hẵng nói.” Nói xong, bình thản liếc nhìn Vệ Hồng một cái, dùng loại khí thế gặp thần giết thần, gặp quỷ giết quỷ đỡ lấy Vệ mẫu, nhanh chóng nhét vào băng ghế sau rộng rãi của chiếc Bentley.

    Nếu nói bên ngoài vẫn là thời tiết se lạnh của đầu xuân tháng ba, như vậy trong xe liền giống như tràn ngập mùi vị khói súng trước khi núi lửa bạo phát. Không biết có phải ảo giác hay không, Vệ Hồng trước sau vẫn cảm thấy nhiệt độ tăng cao nhanh chóng, hắn rốt cuộc nhịn không nổi, len lén chùi mồ hôi lạnh.

    Nếu chiếc Bentley chở một tài xế, một đạo diễn lừng danh, một diễn viên nổi tiếng, một giáo viên già cùng một người phụ nữ nội trợ này, đột nhiên ngay trên đường lớn nổ tung thành từng mảnh nhỏ, Vệ Hồng nghĩ hắn nhất định nửa điểm kì quái cũng không cảm thấy.

    “Ngồi xe không tiện nói chuyện, như vậy đi, hai vị lão nhân vừa đến, dọc đường đại khái chắc cũng chưa được ăn uống đàng hoàng tử tế. Chúng ta cứ trước tiên đến câu lạc bộ Trường An, đặt một bàn ăn rồi tính sau.”

    Thấy Đoàn Hàn Chi lấy di động ra đặt chỗ, Vệ phụ hừ mạnh một tiếng: “Cậu đang ở cùng Vệ Hồng nhà chúng tôi?”

    Đoàn Hàn Chi do dự một lát, gật đầu: “Vâng.”

    “Vậy cậu chỉ biết ra ngoài ăn, không biết tự nấu ở nhà? Là cậu trả tiền hay Vệ Hồng trả tiền? Tôi nói cho cậu biết, kiểu cách thế này hai đầu lương cũng không đủ dùng đâu!”

    Đoàn Hàn Chi hít vào một ngụm khí lạnh, thầm nói lão tử lăn lộn nhiều năm như vậy, còn chưa sa đọa đến mức ép người yêu trả tiền nha?

    Vệ Hồng thấy sắc mặt Đoàn Hàn Chi thay đổi, lập tức “Xoạt” một tiếng dựng thẳng đuôi lên, sau đó liều mạng vẫy.

    “…” Đoàn Hàn Chi mặt không đổi sắc trả lời: “Đương nhiên là dùng tiền của cháu. Trong nhà còn đồ ăn, nhưng phải tốn thời gian hâm nóng, cháu sợ hai người bị đói. Tài xế!”

    Tài xế lập tức ngoan ngoãn cúi đầu: “Vâng, ngài cứ phân phó.”

    “Đến câu lạc bộ Trường An, tôi đã đặt một bàn ở đó rồi.”

    Tài xế đạp chân ga, chiếc Bentley lập tức tăng tốc phóng như bay.

    *****
    Tầng hai câu lạc bộ Trường An, quản lý dãy phòng riêng hôm nay cảm thấy thật sự kì quái.

    Đoàn Hàn Chi không cần phải nói, y là khách quen ở chỗ này. Cái gọi là khách quen chính là, cho dù ngươi trơ mắt nhìn y và một số nhà chế tác tai to mặt lớn trong giới giải trí tụ tập dùng thuốc chơi đùa nữ ngôi sao,cửa phòng vừa mở đã bắt đầu đánh bài chửi tục, thỉnh thoảng cao hứng thốt ra mấy chuyện bí mật, sau đó cả đám người cùng nhau cười nói vui vẻ… Thân là một nhân viên có tố chất phục vụ chuyên nghiệp, ngươi đều phải giả đò như cái gì cũng không thấy.

    Thế nhưng quản lý dãy phòng riêng đã quen mặt hầu hết nhân vật tai to mặt lớn, hôm nay lại lần đầu tiên thấy Đoàn Hàn Chi dẫn theo một cặp vợ chồng đậm nét quê mùa cùng nhau đại giá quang lâm.

    Quản lý lập tức mặt mày tươi tỉnh bước đến gần: “Ai da, đạo diễn Đoàn, lại đến nữa à? Vẫn như cũ, phòng số 2? Rượu và vài món điểm tâm vẫn…”

    Đoàn Hàn Chi khoát tay: “Đến dùng cơm. Mau đem thực đơn cho tôi.”

    Quản lý không hiểu gì hết, liếc mắt thấy Vệ Hồng, lập tức nhào lên túm lấy hắn: “Người anh em, hôm nay làm sao vậy!? Cặp vợ chồng nhà quê kia là…”

    Vệ Hồng thái dương co rút nhìn hắn: “…Cha mẹ tôi.”

    “…” Quản lý im lặng, “Lệnh tôn lệnh đường.”

    “Vâng.” Vệ Hồng nói, “Lệnh tôn lệnh đường của kẻ hèn này, hôm nay ghé qua nơi đây, chuẩn bị hạ knock out sức chiến đấu cuồng bạo của nàng dâu xinh đẹp, nguyên nhân bởi vì vợ tôi là ngoài ý muốn bọn họ.”

    Quản lý tỏ vẻ vô cùng kinh ngạc: “Vì vậy đạo diễn Đoàn liền ngoan ngoãn mời bọn họ đến đây, chuẩn bị lấy lòng!? Chết tiệt, anh bạn à, tôi cứ nghĩ khi hai người ở cùng nhau là cậu nằm dưới chứ.”

    Vệ Hồng yên lặng mỉm cười, một nụ cười tràn ngập đắc ý thắng lợi.

    Quản lý nhịn không được rùng mình: “Dâm… *** đãng… Quá *** đãng…”

    Vệ Hồng ngoắc ngoắc ngón tay, sau đó nói nhỏ bên tai quản lý: “Tôi đúng là nằm dưới — Y ở trên, tự mình động.”

    Sau đó Vệ Hồng ha ha cười, khóe mắt đuôi mày dào dạt đắc ý, mười phần kiêu ngạo bước đi xa.

    Trên chiếc bàn tròn lớn trong phòng, Đoàn Hàn Chi, Vệ Hồng, Vệ phụ, Vệ mẫu chia ra ngồi bốn hướng đông, tây, nam, bắc.

    Mười phần quỷ dị, hơn nữa còn mười phần dễ cháy dễ nổ.

    Quản lý dãy phòng riêng tự mình cầm thực đơn đi vào, cúi đầu khom lưng mở ra cho Đoàn Hàn Chi xem: “Nào nào nào, mời mọi người gọi món ăn.”

    Đoàn Hàn Chi xem cũng không xem một cái, trực tiếp đóng thực đơn lại: “Tôm hùm, bào ngư, cua Đế vương, canh vi cá, hải sâm hầm, toàn bộ đem hết lên cho tôi. Hôm trước lão Thạch có mời tôi loại rượu rắn không tệ, vẫn còn đấy chứ? Nếu còn thì lấy hai bình.”

    Quản lý nhìn sang bên cạnh, hạ giọng: “…Một bình mười tám ngàn.”

    Đoàn Hàn Chi cau mày: “Cứ đem lên, nói nhiều làm gì? Miễn có là được.”

    Quản lý lập tức đứng nghiêm, tặng cho Vệ Hồng một ánh mắt “Tự cầu nhiều phúc đi”, sau đó yên lặng lui ra.

    Một tiếng “Cạch” vang lên, cửa phòng vừa đóng, Vệ phụ liền nhịn không nổi nữa: “Đoàn Hàn Chi, cậu đây là ý gì? Đang thị uy với hai lão già chúng tôi, chứng minh cậu có tiền có địa vị sao? Cậu nghĩ chúng tôi sợ cậu hả?”

    “Chuyện này có gì mà sợ hay không.” Đoàn Hàn Chi nhấc bình trà lên, rót đầy cho Vệ phụ một ly Hoắc sơn hoàng nha, “Mọi người đều là người một nhà, không cần phân biệt cái gì của anh của tôi.”

    “Ai là người một nhà với cậu? Cậu cùng Vệ Hồng nhà chúng tôi rốt cuộc xảy ra chuyện gì?”

    Vệ mẫu lúc này cũng đã phục hồi, hai mắt ửng hồng phụ họa: “Đúng thế, đúng thế! Vệ Hồng nhà chúng tôi vốn là một hài tử ngoan ngoãn, hiện tại mấy chị em tôi đều nói thấy nó trên báo, còn thấy người khác chửi mắng nó! Cậu nói, cậu có chịu trách nhiệm hay không, cậu chịu trách nhiệm hay không a?”

    Đoàn Hàn Chi tựa hồ có chút bất đắc dĩ, đặt bình trà xuống, “Là nam diễn viên đang nổi tiếng, có người khen có người mắng cũng là chuyện bình thường thôi.”

    “Nói hươu nói vượn! Rõ ràng cái người kia, còn có cái người kia kia nữa, bọn họ không phải tài đức vẹn toàn sao!? Hơn nữa, nếu nó cứ sống cùng cậu, sớm muộn gì cũng bị mọi người biết! Đến lúc đó nó làm sao bây giờ, hai nam nhân ở cùng nhau lẽ nào không thấy dơ bẩn? Không bị người khác xem là bệnh tâm thần?”

    “Cái người kia và cái người kia kia bác nói đều là diễn viên nổi tiếng mấy chục năm, tài đức vẹn toàn là chuyện bình thường, con trai bác mới đóng phim mấy năm, chưa đạt tới cảnh giới ấy đâu.” Đoàn Hàn Chi cúi mặt xuống, nhẹ nhàng thổi lá trà nổi trên mặt nước, “Với lại, đồng tính luyến ái bị xem là bệnh tâm thần đã là chuyện của mấy chục năm trước, bây giờ xã hội bên ngoài, ai thèm để ý đến ai!? Cũng không phải giết người phóng hỏa hay lấy dao đi cuồng sát học sinh tiểu học, chỉ cần không trái pháp luật loạn kỷ cương, ai thèm quan tâm anh thích đàn ông hay thích phụ nữ?”

    Là một giáo viên già, Vệ phụ quả thực bị mấy câu nói đại nghịch bất đạo kia chọc tức: “Cậu… Cậu nói bậy! Thân là đàn ông, không chịu thành gia lập nghiệp nối dõi tông đường, lại đi làm cái gì đồng tính luyến ái, đây còn không phải bệnh?”

    Đoàn Hàn Chi thở dài, “Yên tâm đi, con trai bác tuyệt đối không phải đồng tính luyến ái, cậu ấy vẫn có thể ở cùng phụ nữ.”

    Kết quả, Vệ Hồng lập tức nôn nóng, vội vàng đứng bật dậy: “Hàn Chi, tôi không có…”

    “Cậu ngồi xuống.” Đoàn Hàn Chi ra dấu ngăn cản hắn, “Loại người nào mà tôi chưa gặp qua, tính hướng của cậu thế nào, tôi nhìn ra được. Cậu bất quá bị tôi cải tạo thành bộ dạng này, nếu như thật sự bắt cậu cưới vợ sinh con, cậu vẫn có thể làm. Đây không phải vấn đề phản bội hay không, tôi chỉ là muốn nói với cha mẹ cậu, tôi không đem cậu biến thành người có bệnh.”

    Vệ Hồng do dự một chút, chậm rãi ngồi xuống, nhưng vẫn nhịn không được, chuyển hướng sang cha mình: “Cha, con không ở bên ngoài làm loạn, cũng không bị bệnh gì hết, con chính là thật lòng… thật lòng…”

    –Thật lòng yêu Đoàn Hàn Chi.

    Chính là yêu một người duy nhất này mà thôi.

    Vệ Hồng không biết nên biểu đạt suy nghĩ thế nào, muốn dùng cách nói trắng trợn như vậy, hắn làm không được.

    “Mày nói bậy bạ cái gì hả? Dám nói thêm câu nữa, xem tao có đập gãy chân mày không!!” Vệ phụ tức giận vỗ bàn đứng lên, “Không chịu cưới vợ sinh con, cùng đàn ông lăn qua lăn lại là sao? Loại bê bối này nếu truyền ra ngoài, tao với mẹ mày còn không bị người ta nhổ lên đầu! Vệ gia đều bị mày làm cho mất hết mặt mũi!”

    Vệ Hồng chùi chùi mắt, thấp giọng nói: “Con cam đoan không làm loạn, cũng không để người khác biết!”

    “Làm sao có khả năng không để người khác biết? Mày cùng đàn ông sống với nhau chính là có bệnh! Tao lần này đến đây là vì muốn dẫn mày về, lão Vương đã nói chuyện xong xuôi với chúng ta rồi! Con gái nhà ông ấy hồi xưa vẫn hay chơi đùa với mày, bây giờ mỗi ngày đều qua nhà chúng ta, trò chuyện với mẹ mày, còn giúp đỡ công chuyện lặt vặt trong nhà…”

    “Con không muốn kết hôn với người khác!” Vệ Hồng nổi cáu đứng dậy, “Con đời này cũng không kết hôn! Cái gì mà truyền thống cái gì mà nối dõi tông đường, cứ đi tìm Vệ Hộc đi!”

    Vệ mẫu òa một tiếng khóc rống lên: “Con… Con không chịu kết hôn là sao chứ? Như thế nào có thể không kết hôn? Như thế nào có thể không sinh em bé? Chúng ta đã nói chuyện với lão Vương hết rồi, đã nói hết rồi…”

    Vệ Hồng đập bàn: “Hai người khi nào thì tôn trọng ý kiến của con!? Cái gì gọi là cùng nhà người ta nói chuyện hết rồi!? Con không thích! Con sẽ không kết hôn với cô ấy,muốn kết thì hai người tự mình kết đi! Con cả đời này chỉ thích một mình Đoàn Hàn Chi thôi! Ngoại trừ y, ai con cũng không cần!”

    Đoàn Hàn Chi đang chuẩn bị quát Vệ Hồng ngồi xuống, vừa nghe lời này thiếu chút nữa bật cười thành tiếng, y liền vội vàng duy trì vẻ mặt nghiêm túc, thanh âm nghe có vẻ sắp không chống đỡ được nữa: “Vệ Hồng, ngồi xuống cho tôi! Không thể ăn nói với cha mẹ mình như vậy.”

    Vệ phụ chưa xả hết tức giận, nghe Đoàn Hàn Chi nói thế lập tức xù lông lên, chỉ vào mũi y mắng: “Cậu cũng biết nói tới cha mẹ? Cha mẹ cậu ở đâu? Cha mẹ cậu dạy cậu đi câu dẫn con trai nhà người ta? Tôi nghe nói, đám diễn viên các người chuyên môn làm xằng làm bậy, nhà cậu không có gia giáo cũng đừng ra ngoài gây tai họa cho con trai nhà chúng tôi! Gia đình chúng tôi có cừu hận gì với gia đình cậu, cậu lại muốn hại chúng tôi như thế?”

    “Gia đình cháu?” Đoàn Hàn Chi nhấc chân lên, nhàn nhã ung dung uống ngụm trà “Đoàn gia Giang Nam chúng cháu là dòng dõi thư hương truyền thống, xưa nay không ra ngoài làm việc, con cháu đều tự mình dạy dỗ trong nhà, làm thơ vẽ tranh nuôi chim ca hát, ngoài ra không làm mấy chuyện khác. Cháu không kết hôn bọn họ cũng không xen vào, chuyện của bọn họ cũng không đến lượt cháu quan tâm, chúng cháu đều tự ai lo việc người nấy. Bác đừng lôi cái gì nhà cháu hay nhà bác ra nói.”

    Đúng lúc này, nữ nhân viên phục vụ mặc sườn xám bằng nhung bước vào đưa thức ăn. Trước mặt người khác, Vệ phụ không thể nói gì, đành hừ mạnh một tiếng.

    “Nào nào nào, chúng ta dùng bữa trước.” Đoàn Hàn Chi tự mình đón lấy chén canh vi cá trong tay nữ nhân viên phục vụ, sau đó đặt xuống trước mặt Vệ mẫu một chén, lại đặt xuống trước mặt Vệ phụ một chén, “Cứ dùng bữa trước, rồi chúng ta từ tốn cùng nhau thương lượng mọi việc. –Ai da, bác đừng nhìn cháu như vậy~ Ăn không nói ngủ không nói, đây chính là phép tắc cơ bản gia đình cháu dạy trẻ con từ thuở nhỏ. Cháu cũng không phải yêu tinh từ đâu chui ra câu dẫn con trai bác.”

    Đoàn Hàn Chi phong độ tiêu sái ngồi xuống, hết sức ưu nhã cầm lấy thìa sứ, từng ngụm từng ngụm nhỏ dùng canh. Nhất cử nhất động thanh lịch vô cùng, có thể trực tiếp quay thành một tiết mục chiếu lên TV, tên gọi [Đạo diễn Đoàn dạy bạn lễ nghi bàn ăn].

    Nếu Đoàn Hàn Chi có chút biểu hiện ra nét mị hoặc yêu tinh của nữ nhân, Vệ phụ còn có thể xuất ra phẫn nộ chính nghĩa của lão nhà giáo nhân dân. Đáng tiếc Đoàn Hàn Chi xuất thân thế tộc, đã sớm lăn lộn mấy chục năm, tiếu ngạo giang hồ, căn bản đã biến thành yêu tinh khoác lớp da người.

    Vệ phụ đáng thương của chúng ta, lão nhà giáo nhân dân đầy vinh quang, đẳng cấp còn kém nhiều lắm, cơ bản không phải là đối thủ của Đoàn đại yêu quái.

    Chương 62: Giao phong

    Dùng bữa xong lái xe về nhà, gương mặt Vệ phụ cơ hồ đã biến thành màu xanh đen.

    Đoàn Hàn Chi bảo tài xế về trước, còn y tự mình ngồi vào ghế lái, một tay thoải mái đặt lên vô-lăng, một tay lấy ra gói thuốc lá Trung Hoa: “Bác à, hút một điếu không?”

    Vệ phụ hừ mạnh một tiếng: “Tránh ra xa một chút, bẩn!”

    Đoàn Hàn Chi cười nhạt, quay đầu ra chỗ khác, cũng không thấy rõ trên mặt y là biểu tình gì.

    Đoàn Hàn Chi đem chiếc Bentley đen đậu ngoài ga-ra, sau đó một bên gọi điện thoại cho tài xế Quan gia đến lấy xe, một bên mở cửa giúp Vệ phụ. Không ngờ Vệ phụ vừa bước xuống liền tiện tay đẩy y một cái, khiến y lảo đảo nửa bước. Vệ Hồng vội vàng chạy tới đỡ lấy y.

    Vệ phụ lạnh lùng hừ một tiếng: “Nghiệp chướng!” Sau đó cũng không quay đầu lại, bỏ đi.

    Vệ Hồng thoáng đờ người, không lên tiếng.

    Đầu dây bên kia, Quan Phong nhạy cảm dừng một chút, hỏi: “Không sao chứ? Cậu đang ở cùng ai?”

    “Không.” Đoàn Hàn Chi nhếch lên nụ cười nửa miệng châm biếm, “Không có việc gì.”

    Nhà của Đoàn Hàn Chi chính là một căn biệt thự trong khu đất vàng. Phương hướng, kích cỡ, thiết kế không cần nói, toàn bộ nội thất bên trong đều thể hiện tuyệt đối phong cách cá nhân của Đoàn Hàn Chi. Có thể nói, lúc trước khi lắp đặt, y hoàn toàn không tính đến việc một ngày nào đó sẽ cùng người khác sống chung nơi đây.

    “Căn nhà này ai mua?” Vệ phụ sau khi dạo một vòng ngoài hoa viên biệt thự mới không nhanh không chậm mở miệng, trong giọng nói tràn đầy tư thế khởi binh vấn tội.

    Đoàn Hàn Chi một bên lấy chìa khóa mở cửa, cũng không quay đầu lại, thản nhiên nói: “Cháu.”

    “Hết… hết bao nhiêu tiền?”

    Vệ lão gia tuy rất khinh thường cái nghề ‘con hát’, nhưng ông vẫn biết đứa con trai lớn của ông kiếm được rất nhiều tiền. Chỉ là, ông tuyệt đối không nghĩ tới đạo diễn nổi tiếng còn kiếm được nhiều tiền hơn so với diễn viên, đó là chưa kể tới xuất thân Đoàn Hàn Chi cao hơn Vệ Hồng gấp mười lần. Điểm khác nhau duy nhất là Vệ Hồng có kế hoạch đầu tư, còn Đoàn Hàn Chi thì không quan tâm y tiêu tiền thế nào — y chỉ quan tâm thân thể có bảo dưỡng tốt không, sinh hoạt có đủ thoải mái không.

    Vệ phụ cho rằng, hiện tại con trai ông bị tên đồng tính luyến ái câu dẫn. Như vậy, bước đầu tiên chính là phải đoạt lại trái tim con mình, nhân tiện bảo toàn tài sản, không để tên đồng tính luyến ái bụng dạ khó lường lừa chiếm hết.

    Đoàn Hàn Chi biết ông suy nghĩ cái gì, đây là cách nghĩ hết sức thế tục hết sức bình thường. Cho dù là mối quan hệ giữa nam và nữ, cha mẹ cũng sẽ ngầm hỏi thăm mấy vấn đề này. Nhưng cho dù hiểu rõ, y vẫn không nhịn được, từ đáy mắt hiện lên tia sáng mang đầy ý tứ trào phúng.

    “Giá thị trường của căn nhà này bằng một phần ba doanh thu phòng vé từ bộ phim thứ tám của cháu.” Đoàn Hàn Chi mở cửa ra, bước vào phòng khách, “Thời điểm đó, có lẽ Vệ Hồng còn đang học trung học.”

    Câu cuối cùng y có thể không nói, nhưng y vẫn nhịn không được thốt ra.

    Phòng khách là lãnh địa riêng của Đoàn Hàn Chi — bày trí một sân bóng rổ nhỏ. Y vốn dĩ không có dự định tiếp đãi bất cứ ai trong phòng khách. Đây rõ ràng là phong cách thiết kế vượt quá khả năng lý giải của Vệ phụ Vệ mẫu, Vệ mẫu đi vòng quanh sân bóng rổ một vòng, nhịn không được lên tiếng trách móc: “Vệ Hồng, sao con có thể biến căn nhà thành bộ dạng này? Sân bóng rổ mà xây trong nhà? Quá xằng bậy!”

    Vệ Hồng nhanh trí nói ngay: “Mẹ, tại con thích chơi bóng trong nhà.”

    “Nhìn xem, ở đây nữa này, sao có thể đặt TV cạnh sân bóng rổ, lỡ đập bể màn hình thì tính sao đây?” Vệ mẫu đau lòng, vuốt ve rạp chiếu phim mi-ni gia đình, “Nhiều đĩa như vậy, các người chứa nhiều đĩa trong nhà như vậy làm gì? Sao không bán đi bớt? Còn có cái đĩa này với cái đĩa này nữa, ai da đều giống hệt nhau! Các người mua nhiều đĩa giống nhau như vậy làm chi? Không lãng phí tiền ư? Tiền không dễ kiếm, sao có thể tiêu xài bậy bạ, thật là…”
    “Một để xem một để thu lại một để cất, ngoài ra thì tặng cho bạn bè.” Đoàn Hàn Chi không nhanh không chậm nói, “Trên lầu cháu còn có phòng chiếu phim chuyên nghiệp, hai bức tường chứa đĩa, khoảng ba ngàn cái.” Y mở cửa phòng ngủ, thay quần áo ở nhà.

    Vệ mẫu sau một lúc lâu cứng họng vẫn nhịn không được quay đầu trách Vệ Hồng: “Các người sao có thể loạn như vậy? Thật quá tùy tiện!”

    Trong lòng Vệ Hồng đối với chuyện cha mẹ đến thị sát cũng có chút không thoải mái lắm, nhưng bất đắc dĩ đây là mẹ mình, chỉ đành nhíu mày cố gắng tự kiềm chế: “Mẹ, con là diễn viên y là đạo diễn, đây là công việc, không có biện pháp.”

    “Cái gì không có biện pháp? Mấy cái đĩa giống nhau mua nhiều như vậy, như thế nào gọi là không có biện pháp? Ôi chao, từ nhỏ con đã như vậy rồi, một chút cũng không biết cuộc sống trong nhà vất vả, cứ muốn cái gì thì nhất định phải có cái đó. Đã lớn đầu như bây giờ, con vẫn không hiểu chuyện…”

    Vệ mẫu một bên càm ràm, một bên mở lung tung mấy cánh cửa trong nhà. Kết quả, không nghĩa tới vừa mở một cánh cửa ra, liền đúng lúc gặp Đoàn Hàn Chi đang thay quần áo. Nửa người trên chuẩn bị mặc áo thun hoàn toàn trần trụi, bị Vệ mẫu nhìn thấy: “Ai nha nha nha!”

    Đoàn Hàn Chi lại càng bị hù đến nhảy dựng: “Ai đó?”

    Khi Vệ Hồng chạy tới thì bắt gặp cảnh Đoàn Hàn Chi kinh hoàng còn chưa kịp khôi phục bình tĩnh, áo cũng chưa mặc xong, ***g ngực lộ ra mảng lớn, “Đây… đây…”

    “Hiểu lầm, hiểu lầm! Y thay quần áo!” Vệ Hồng mau chóng chạy lại dẫn cha mẹ ra ngoài, “Bình thường chúng con không có đóng cửa, bình thường không có người ngoài đến…”

    Vệ phụ lại bạo phát tại chỗ: “Cái gì gọi là người ngoài? Cha mẹ tính là người ngoài sao? Cha mẹ sinh ra mày, thế nhưng biến thành người ngoài? Thằng tiểu tử Vệ Hồng, chúng tao nuôi mày bao nhiêu năm, mày lại một tay gạt chúng tao ra ngoài! Ghê tởm! Hạ lưu! Chúng tao đã làm gì có lỗi với mày nên mày muốn Vệ gia mất hết mặt mũi? Mày phải nói rõ ràng cho tao, mày lập tức nói rõ ràng cho tao!”

    “…” Vệ Hồng cứng họng: “Con… con nhất thời nói sai… Cha à, cha đừng cưỡng từ đoạt ý như thế…”

    Đoàn Hàn Chi lười tham gia vụ cãi nhau của người nhà bọn họ, không nhanh không chậm mặc thêm áo khoác, ngồi bên cạnh giường, rút ra một điếu thuốc. Không ngờ trận cãi vả này đã định trước y trốn không thoát. Quần áo bốn mùa của y rất nhiều, tây trang mặc trong những sự kiện quan trọng đầy ắp ngăn tủ; mấy món đồ da, lông dê này nọ nhét trong góc tủ; áo khoác, áo thun, quần jean mới mặc một lần đã ném lung tung dưới thảm; bít tất, khăng quàng cổ, bao tay linh tinh mỗi món một hướng. Vệ mẫu cả đời dọn dẹp nhà cửa thành thói quen, nhịn không được tiếp tục lải nhải: “Nhà cửa sao có thể bề bộn như vậy? Các người không thu dọn ư? Dù sao cũng phải có một phụ nữ làm việc nhà mới tốt! Quần áo mua nhiều quá, bình thường chỉ cần hai bộ để thay đổi không phải là đủ rồi sao, cần nhiều quần áo như vậy làm gì? Thật sự quá lãng phí! Coi chừng trời đánh các người…”

    Đoàn Hàn Chi yên lặng phun ra một ngụm khói thuốc, chậm rãi nói: “Bá mẫu, đây là nhà cháu.”

    Vệ mẫu nghẹn lời.

    “Đây là…” Đoàn Hàn Chi dừng một chút, khóe mắt lãnh đạm nhìn bốn phía xung quanh, “Đồ đạc của cháu.”

    Khói thuốc chậm rãi lan rộng, “Bác lấy thân phận gì đứng đây, ngang ngược chỉ trích nhà cháu? …Là người thân của cháu, là mẹ của người yêu cháu, hay là kẻ thù đối địch?”

    Vệ mẫu hai tay run rẩy kịch liệt, ánh mắt Đoàn Hàn Chi nhìn bà bình tĩnh đến mức gần như lạnh lùng.

    Nhất cử nhất động của y đều mang theo nét tao nhã cùng cao cao tại thượng không nói nên lời, loại miệt thị cố ý kia lại càng khiến người ta toàn thân phát lạnh. Mỗi ánh mắt mỗi nụ cười của y đều ngầm nói cho ngươi biết, y chính là so với ngươi kiêu ngạo hơn, chính là so với ngươi cao quý hơn… Y tồn tại chính là để ngươi cảm nhận được, y so với ngươi khác biệt, để ngươi tự biết xấu hổ, xấu hổ vô cùng.

    Đoàn Hàn Chi bình thường không phải như vậy.

    Đây là y cố ý.

    “Bất quá thật xin lỗi, từ nhỏ cháu đã không được học cách làm sao thu dọn quần áo và sắp xếp nhà cửa. Mẹ cháu cũng không học được, bởi vì đều có người làm giúp bà. Cháu nhìn thấy nghe thấy, được giáo dục chính là như vậy. Cho nên đời này cháu cũng không dự tính học cách làm mấy chuyện vặt vãnh đó.”

    Đoàn Hàn Chi đem tàn thuốc phẩy phẩy vào gạt tàn kế bên, động tác thờ ơ: “Nếu bác muốn cháu học cách sắp xếp nhà cửa, như vậy xin bác dùng thân phận người nhà đến dạy cháu. Còn nếu bác không có ý định nghĩa là bác không có tư cách đối với lối sinh hoạt của cháu ngang ngược chỉ trích.”

    Y đứng lên, ra vẻ bất đắc dĩ làm một động tác tay nho nhã lễ phép.

    “Thật xin lỗi.” Y nói, “Bất quá cháu muốn nhắc nhở bác, đây là nhà cháu. Cháu bỏ tiền, cháu mua nhà, quyền sở hữu tài sản ghi rõ ba chữ Đoàn Hàn Chi. Nơi này chính là địa bàn của cháu.”

    Vệ mẫu vẫn đứng yên không nhúc nhích. Sau một lúc, bà bỗng nhiên bộc phát ra tiếng gào khóc kinh thiên động địa.

    “Lão Vệ, chúng ta đi thôi!!!” Bà cuồng loạn đấm đá Vệ phụ, ngay cả Vệ Hồng xông tới can ngăn cũng bị đánh, “Chúng ta đi, đi thôi! Mang con trai cùng đi! Còn lẽ trời hay không, còn vương pháp hay không? Còn vương pháp hay không chứ?”

    Vệ phụ luống cuống tay chân, run rẩy đưa tay chỉ vào mặt Đoàn Hàn Chi, giận đến mức gương mặt đỏ bừng: “Cậu cứ chờ đó cho tôi! Tôi đi tìm đơn vị của các người! Đừng tưởng việc này kết thúc ở đây, đơn vị của các người đâu? Tôi đi tìm lãnh đạo của các người! Cậu cứ chờ đó cho tôi!”

    “Ông còn nói nhiều làm gì? Loại chuyện xấu hổ như vậy có thể nói ra ngoài sao?” Vệ mẫu khóc đến mức chảy đầy nước mắt nước mũi. Vệ Hồng kéo bà, nhưng bà nhất quyết ngồi bệt dưới đất, sống chết không chịu đứng dậy, “Mặt mũi nhà chúng ta… thanh danh trong sạch mấy đời nhà chúng ta… Nhà chúng ta là gia đình thanh bạch…”

    Vệ Hồng cảm thấy đau đầu sâu sắc: “Mẹ, mẹ không sao chứ? Cha, cha ngồi xuống trước, ngồi xuống trước đi!”

    Vệ phụ đẩy hắn ra, kéo Vệ mẫu dậy: “Chúng ta đi thôi! Lần này chúng tao đi, sau này không bao giờ nhìn mặt mày nữa! Tên nghiệt chủng, vô liêm sỉ!”

    Vệ mẫu ngược lại một bên chùi nước mắt, một bên vỗ mạnh đùi: “Không được, mang con trai cùng về! Nhất định phải mang con trai cùng về! Dẫn nó đến bệnh viện kiểm tra xem có bệnh gì không! Bằng không chúng ta không thể trở về!”

    Căn nhà quanh năm an tĩnh của Đoàn Hàn Chi cuối cùng cũng bị tiếng tranh cãi, tiếng kêu khóc, tiếng đấm tiếng đá bao phủ, có lẽ trong phạm vi một trăm thước đều nghe được rõ ràng rành mạch. Đoàn Hàn Chi lỗ tai ong ong, y nghe không hiểu ngôn ngữ phương Bắc, cảm thấy nó tựa như bom nổ oanh tạc thẳng vào màng tai y, khiến tim y đập loạn xà ngầu.

    “Được rồi, bình tĩnh chút đi. Không quen với mùa đông, hai vị lão nhân lão thái thái có thể đi đâu chứ?” Đoàn Hàn Chi đứng lên, tiện tay dụi tắt đầu thuốc lá xuống gạt tàn thủy tinh trên bàn, “Vệ Hồng, cậu đi thu xếp phòng khách cho cha mẹ cậu ở.”

    “Anh đi đâu?” Vệ Hồng giữa tiếng tranh cãi vẫn cố gắng vùng vẫy hỏi Đoàn Hàn Chi.

    “Đến chỗ thích hợp với tôi hơn.” Đoàn Hàn Chi cũng không quay đầu lại, mở cửa ra, “Cậu ít quản tôi đi.”

    Từ trước cửa hoa viên dưới lầu, vẫn còn mơ hồ nghe được tiếng kêu khóc sắc nhọn của người phương Bắc truyền đến. Đoàn Hàn Chi rời khỏi hoa viên, nhìn thấy bên kia đường, chiếc Bentley đen vẫn đang lẳng lặng đậu nơi đó. Tài xế Quan gia đứng cạnh cửa sau, vừa thấy y bước đến liền cúi người, cung kính mở cửa xe.

    “Sao lại mặc ít như vậy?” Quan Phong mặc áo khoác dày, ngồi trong chiếc xe ấm áp mười phần nhắm mắt dưỡng thần.

    Đoàn Hàn Chi đem chính mình vùi sâu vào băng ghế sau bọc da rộng rãi, “Đi vội quá, không kịp mặc.”

    “Sắc mặt cậu rất khó coi. Như thế nào, chiến đấu trực diện, ai thắng?”

    Gương mặt băng lãnh của Đoàn Hàn Chi không chút nào thay đổi, đuôi mày khóe mắt đều âm trầm, phảng phất như mây mù giữa trời đông, “–Ai cũng không thắng.”

    Ô tô lặng lẽ khởi động, nhanh chóng dọc theo đường lớn rời khỏi khu nhà.

    “Cậu tính đi đâu? Hay là đến nhà tôi ở mấy ngày đi.”

    “Còn lâu! Tìm cho tôi một khách sạn được rồi.”

    Chương 63: Mưa đêm mờ mịt

    Đoàn Hàn Chi là kiểu người tình nguyện phụ cả thế giới, cũng không nguyện ý bạc đãi bản thân mình. Y nhàn nhã ung dung chạy tới khách sạn năm sao quen thuộc thuê phòng, sau đó mời cả đám bạn bè tới đánh bài, hát karaoke, ăn đồ nướng… ầm ĩ đến hơn mười hai giờ khuya, đám tuấn nam mỹ nữ kia mới lục tục bị mấy nhà đầu tư, chế tác dẫn đi.

    Thạch ca ôm nữ ngôi sao xinh đẹp mới nổi, chỉ vào Đoàn Hàn Chi ha ha cười: “Tụi em vô dụng quá, ngay cả một người cũng không được Đoàn ca chúng ta xem trọng! Đêm nay Đoàn ca không có người hầu hạ, tụi em nói phải làm sao bây giờ?”

    Mỹ nữ trong lòng hắn nũng nịu nhão nhét: “Đoàn ca người ta không thèm chúng em, người ta mới không tốt, chúng em cũng chịu thua. Ai không muốn hầu hạ y chứ, nhưng y không cần, có thể trách chúng em sao?”

    “Đương nhiên phải trách tụi em, không đủ xinh đẹp không đủ nhu thuận, Đoàn ca có thể xem trọng tụi em sao?” Thạch ca đã uống say đến mức mặt đỏ bừng, nói chuyện cũng thẳng thắn lớn tiếng: “Lão Đoàn à lão Đoàn! Hiếm khi đêm nay cậu có nhã hứng, đám em út của tôi cậu nhìn trúng ai, cứ việc nói! Ca ca làm chủ cho cậu!”

    Đoàn Hàn Chi bị một đám người vây quanh chuốc rượu, vang đỏ vang trắng thay phiên, sức ngấm đặc biệt lớn, lúc này cơ hồ sắp tê liệt ngã xuống sô-pha, áo sơ-mi mở tung ba chiếc cúc, ngay cả bàn tay cầm điếu thuốc cũng run rẩy, căn bản không thể nhấc lên nổi. Thạch ca áp sát đến gần, cơ hồ dính vào mặt y, cười ha ha nói: “Cậu, cậu nói! Cậu nói đi! Nhìn trúng người nào hả? Nói với ca ca một tiếng, tôi bảo đảm đưa đến tận giường cậu!”

    Một anh tuấn tiểu sinh bên cạnh nhanh chóng chạy đến, ‘Cạch’ một tiếng mở bật lửa, giúp Đoàn Hàn Chi châm thuốc.

    Đoàn Hàn Chi rít sâu một ngụm, mơ mơ hồ hồ phất tay: “Cút cút cút, cút hết đi, lão tử chưởng mắt hết! Đều cút đều cút!”

    Thạch ca bị tạt nước lạnh vào mặt, nhưng hắn cũng không nổi giận, mỉm cười ôm người yêu bé nhỏ hôn hai cái: “Vậy tôi đây không làm phiền cậu cô đơn gối chiếc nữa, đời người ngắn ngủi, phải tận hưởng lạc thú trước mắt, tôi phải đi hưởng thụ cuộc sống thôi… Ai da, dìu ca ca của cậu nào..”

    Từng tốp người dần phân tán khỏi cuộc vui xa hoa trụy lạc, mang theo cả bầu không khí náo nhiệt, chỉ để lại một bàn toàn ly tách hỗn độn.

    Đoàn Hàn Chi ngồi trên ghế sô-pha trong chốc lát, lẳng lặng đợi điếu thuốc cháy tàn, sau đó y lảo đảo đứng dậy, chậm rãi rời khỏi phòng.

    Y quay lại căn phòng của mình ở tầng trên khách sạn, giật mạnh rèm cửa sổ sát đất. Hơi thở thành phố đêm khuya đập thẳng vào mặt, không biết từ lúc nào thế nhưng lại nổi lên trận mưa phùn, hơi nước bốc lên từ mặt đất ẩm thấp mang theo khí lạnh thấu xương, mạnh mẽ đến mức lập tức xâm nhập vào xương cốt của y.

    Mùi rượu thuốc lẫn mùi son phấn hợp thành hư vô nóng bỏng, tựa như một bong bóng khí thô lỗ mà trống rỗng, theo cơn gió đêm ướt đẫm vỡ tan tành. Đoàn Hàn Chi đứng trước cửa sổ phòng khách sạn, thật giống như một mình đứng trong thành phố hoang tàn, nỗi trống rỗng cùng cô tịch thấu xương tựa như nước biển thủy triều, rất nhanh chóng hoàn toàn bao phủ lấy y.

    Có lẽ, nỗi cô tịch này cho tới bây giờ vốn dĩ chưa từng rời xa y. Ngay từ đầu, cảm giác kia đã giống như một vết thương hoại tử dần dần ăn sâu vào xương cốt, từ đầu đến cuối vẫn tra tấn trái tim y, khiến y tứ cố vô thân, khiến y mờ mịt không lối thoát. Thế nhưng, cô tịch triền miên không dứt cũng là từ dục vọng cùng ảo tưởng của chính bản thân y, những dục vọng không thể thực hiện nhen nhóm trong tâm linh y, bạo phát thành biểu hiện thiên phú không gì sánh kịp, giúp y giữa sự giao hòa của âm thanh, ánh sáng, giai điệu cùng ý vị, tìm ra được cách miêu tả những tình tiết cùng hình ảnh rối rắm không gì sánh kịp.

    Y giống như loài thực vật nào đó chỉ nở rộ vào ban đêm, bị tửu sắc cùng hư không thiêu đốt sinh mệnh, sau đó từ tro tàn sinh mệnh lại hấp thu chất dinh dưỡng, dùng chính tim gan lẫn tinh lực của bản thân mình tận lực thiêu đốt để trả giá, đổi lấy một linh cảm trong chốc lát nhưng có thể tồn tại vĩnh hằng.

    Đoàn Hàn Chi là đạo diễn theo thiên hướng nghệ thuật, tất cả những người như thế trời sinh đều có sự cảm nhận so với người khác yêu cầu cao hơn nhiều, cũng rất dễ dàng cơ khát cháy bỏng. Nhưng bọn họ đều bị kiềm hãm, hoặc đều có ý thức bảo trì trạng thái cơ khát này. Dục vọng càng không cách nào thỏa mãn càng khiến tác phẩm của bọn họ thêm sâu sắc, đó là nơi sinh mệnh nghệ thuật của bọn họ nảy mầm.

    Đoàn Hàn Chi cúi đầu xuống.

    Dưới cơn mưa phùn mờ mịt, ngọn đèn nê-ông nơi góc phố tỏa ra ánh sáng mê ly. Một người đứng dưới lầu khách sạn, ngẩng đầu lên, xuyên qua màn mưa nhìn về phía y.

    Đó là Vệ Hồng.
    Trong phút chốc, bọn họ giống như hai người đứng ở hai thế giới; màn mưa cùng khói bụi, dòng người nhanh chóng lướt qua xen lẫn dòng xe cộ đông đúc, đột nhiên trở thành bối cảnh làm nền cho họ.

    Đoàn Hàn Chi yên lặng nhìn chăm chú Vệ Hồng trong chốc lát, sau đó nhẹ nhàng buông xuống bức rèm.

    Phía sau cửa sổ sát đất, không còn nửa điểm ánh đèn.

    *****

    Vệ phụ ngồi trong phòng, nghe mãi tiếng khóc thút thít của Vệ mẫu, rốt cuộc nhịn không được, tức giận nói: “Đừng ồn nữa!”

    Vệ mẫu tạm dừng một chút, ngay sau đó càng rống to hơn: “Ô ô ô, con tôi… Ô ô ô… Tôi đã tạo nên nghiệt gì…”

    Đột nhiên, cửa lớn bên ngoài ‘Cạch’ một tiếng bị đẩy ra. Vệ phụ lao nhanh ra ngoài, quả nhiên thấy Vệ Hồng đứng đó.

    “Con… con mới đi đâu về?” Lời vừa ra khỏi miệng Vệ phụ liền phát hiện tình trạng con trai mình không ổn. Vệ Hồng trên cơ bản không hề hút thuốc, cũng rất ít uống rượu, là một nam nhân có lối sống vô cùng hạn chế, chỉ có những thói quen vô cùng khỏe mạnh. Hắn chưa bao giờ uống đến say khướt như bây giờ, ngay cả đứng cũng đứng không vững, dưới ngọn đèn mờ mờ trong phòng khách, gương mặt hắn trông bi thương như sắp sửa khóc lên thành tiếng.

    “Con đây là… làm sao vậy?” Vệ phụ nhịn không được kinh hãi trách mắng.

    “Cha, mẹ.” Vệ Hồng nói, “Con muốn nói chuyện với hai người.”

    Vệ mẫu lao tới: “Con đã đi đâu vậy? Sao lại uống đến thành cái dạng này? Mau mau vào nhà, không cần đứng đó, có chuyện gì đợi lát nữa nói sau…”

    Vệ Hồng lập tức gạt tay Vệ mẫu ra, tuy hắn đã uống rất nhiều, nhưng động tác vẫn hết sức quyết đoán, hết sức kiên định.

    “Cha, mẹ, thật xin lỗi…” Thanh âm Vệ Hồng cực kỳ bình tĩnh, tuyệt không giống người uống say, “Con rất xin lỗi hai người, nhưng con sẽ không theo hai người trở về, con muốn ở lại đây.”

    Vệ mẫu tức đến giậm thẳng chân: “Con nói cái gì? Con đang nói bậy bạ cái gì hả?”

    Vệ Hồng nở nụ cười nhàn nhạt: “Từ xưa đến giờ, hai người vẫn luôn mắng con là thằng con không biết nghe lời. Kỳ thật con hồi nhỏ cũng từng nghi hoặc, con thật tâm muốn làm đứa con ngoan, nhưng không biết sao cách nghĩ của con cùng cách nghĩ của hai người trước sau vẫn khác biệt. Con đã thử nghe lời hai người, nhưng con không thể từ bỏ suy nghĩ cùng tình cảm của riêng con. Con là người, con có hỉ nộ ái ố của con, con không muốn bị ép học theo cách sống của những người thập niên năm mươi. Con có con đường riêng cần phải đi.”

    “Mày đang nói bậy bạ gì hả?” Vệ phụ nổi giận đùng đùng, “Cái gì thập niên năm mươi, thập niên tám mươi!? Những học trò tao dạy không phải cũng là thập niên tám mươi!? Người ta không phải cũng bình thường, đến trường tốt nghiệp, cưới vợ sinh con sao? Người ta đều rất bình thường! Kia mới là cuộc sống của dân thường chúng ta!”

    “Đúng, người ta rất bình thường.” Vệ Hồng cười khổ, “Cha, những giáo viên trong trường cha, ngày lễ ngày tết luôn luôn có thật đông học sinh đến thăm, vô cùng náo nhiệt ngồi quanh một cái bàn lớn. Nhà chúng ta có học sinh đã tốt nghiệp đến thăm không? Những học sinh giỏi, học sinh ưu tú trước đây cha đặc biệt thích, người ta sau khi tốt nghiệp có đến thăm cha không? Trên đường gặp cha, người ta còn có thể kêu một tiếng ‘thầy’ không?”

    Sắc mặt Vệ phụ hết xanh lại tím: “Mày… Mày… Mày đây là muốn tao tức chết!”

    “Cha, cha rất thích đem suy nghĩ của mình, áp đặt lên đầu người khác. Cha, con trưởng thành rồi, con đã tìm được con đường mà con nên đi, con sẽ không tiếp tục sống theo cách sống mà cha muốn nữa.”

    Vệ Hồng buông ra cánh tay vẫn chống lên khung cửa, sau đó ‘Phịch’ một tiếng quỳ xuống.

    Vệ mẫu cuống quýt kéo hắn lên, nhưng một lần nữa lại bị hắn gạt đi.

    “Cha, mẹ.” Vệ Hồng nói “Nếu con đã thích người nào thì cả đời con cũng không thay đổi. Nếu hai người cảm thấy con khiến cho gia đình mất mặt, vậy cứ việc đoạn tuyệt quan hệ với con. Tiền con vẫn đúng hạn gởi về nhà, ngày lễ ngày tết con vẫn về nhà dập đầu ba cái với hai người. Nếu hai người đồng ý thì cho con bước vào cửa, nếu không đồng ý con dập đầu xong sẽ rời đi ngay. Hai người đối với con có ơn sinh dưỡng, sinh mệnh con thuộc về hai người, dù hai người muốn lấy, con cũng không từ chối. Nhưng chỉ cần con còn sống một ngày, con liền một ngày không thể từ bỏ Đoàn Hàn Chi. Con thật sự yêu y.”

    Vệ phụ không nói được câu nào, chỉ biết đứng yên run rẩy.

    Vệ mẫu đột nhiên giậm mạnh chân, cất lên tiếng khóc thê lương.

    Vệ Hồng dập đầu một cái, cũng không cần ai đỡ, tự mình lảo đảo đứng lên, thấp giọng nói: “Ngày mai con đi đặt vé máy bay cho hai người trở về.”

    Hắn xoay người bước ra ngoài. Dưới màn đêm dày đặc, thân ảnh hắn có chút lay động, nhưng bước chân rất dài rất rộng, chỉ trong giây lát đã bị trận mưa đêm vô biên vô hạn nuốt sống.

    Hôm sau, người của công ty hàng không đưa đến tận nơi hai vé máy bay trở về thành phố A.

    Vệ phụ cùng Vệ mẫu tức đến không còn biện pháp. Vệ Hồng ở dưới lầu chờ đưa bọn họ đi, bọn họ lại kiên quyết gọi xe chạy đến sân bay. Vệ Hồng sau một đêm say rượu mất ngủ, sắc mặt tiều tụy mà bi ai, vượt qua chặng đường rất xa lái theo đến tận sân bay, tận mắt nhìn bọn họ bước vào cửa soát vé.

    Hắn ngơ ngác tựa vào trước cửa xe, nhìn dòng người ngược xuôi trước mắt, trong thoáng chốc không biết bản thân phải đi về phía nào. Toàn bộ cuộc sống của hắn đã bị Đoàn Hàn Chi chiếm giữ, hắn mỗi lần suy nghĩ đều liên quan đến Đoàn Hàn Chi, nếu mất người kia, hắn hoàn toàn không biết chính mình còn có thể đi hướng nào, còn có thể đi về đâu.

    Vệ Hồng mở di động, bấm số điện thoại của Đoàn Hàn Chi, nhưng lại chần chừ không biết nên như thế nào nhấn nút gọi.

    Đúng lúc này, một người vừa đi ngang qua hắn bỗng nhiên dừng bước, “–Vệ Hồng?”

    Vệ Hồng ngẩng đầu lên, đờ người ngây ngốc.

    Quan Tĩnh Trác cùng vài trợ lý của hắn đang đứng đó, giống như mới đưa tiễn bạn bè xong. Hai người bọn họ ngay dưới loại hoàn cảnh xấu hổ này, không hề chuẩn bị liền chạm mặt.

    Vệ Hồng đang buồn bực, lại gặp ngay tình địch càng khiến hắn nổi điên, thoáng chốc cơn giận trong lòng hoàn toàn bạo phát ra ngoài, đem đi động đóng lại nhét vào túi quần, mấy tiếng bẻ đốt tay răng rắc vang lên: “Thế nào, muốn đánh một trận?”

    Chương 64: Tình địch

    Trong lúc Quan Tĩnh Trác còn đang ngây người thì đám trợ lý phía sau anh đã lập tức khẩn trương, xông lên phía trước đem anh bao bọc ở chính giữa. Tên trợ lý dẫn đầu còn mười phần đề phòng nhìn Vệ Hồng: “Vệ tiên sinh, ngài muốn làm gì? Đây là nơi công cộng, coi chừng chúng tôi báo cảnh sát!”

    Vệ Hồng hừ một tiếng, “Đúng là hạng người…” Sau đó xoay đầu mở cửa xe, chuẩn bị nghênh ngang bỏ đi.

    Không ngờ cửa xe còn chưa kịp mở thì Quan Tĩnh Trác đã một bước xông lên phía trước, trực tiếp tung ra cú đấm. Vệ Hồng nghiêng người né, khiến cho cú đấm của anh hung hăng nện thẳng vào cửa xe, kêu ‘Rầm’ một tiếng. Sau đó, hắn cứ như vậy thuận thế quay lại, đấm một cú trời giáng lên mặt Quan Tĩnh Trác.

    Nghệ sĩ nổi tiếng và thiếu gia của tập đoàn giải trí ẩu đả, trong phút chốc khiến mấy người ở sân bay đều bu thành vòng tròn. Người qua đường nhanh chân tránh né, người ham vui nghểnh cổ theo dõi: “Đánh nhau! Đánh nhau kìa!”

    Trợ lý gấp đến mức vội vã kéo hai người ra: “Tam thiếu gia, mau đứng lên! Tam thiếu gia, mau dừng tay, mau dừng tay a!”

    Giữa đám hỗn loạn, vài cảnh sát sân bay đã nhanh chóng chạy tới gạt đám người ra, không nói hai lời đằng đằng sát khí. Liếc mắt nhìn thoáng qua một cái, Quan Tĩnh Trác liền kẹp cổ Vệ Hồng, miễn cưỡng bày ra tư thế người anh tốt, lảo đảo đứng lên nói: “Sao vậy sao vậy? Anh em lâu ngày không gặp, giỡn một chút không được ư?”

    Cảnh sát nhìn hai người bọn họ, nhận ra Vệ Hồng trước: “Ủa, đây không phải Vệ đối phó sao?”

    Vệ đội phó là vai diễn của Vệ Hồng trong ‘Đào thoát rừng sâu’, nam chính thứ hai tràn đầy khí khái.

    “Giỡn…giỡn chơi thôi mà…” Khóe miệng Vệ Hồng nhếch lên nụ cười cứng ngắc, thoạt nhìn giống như dây thần kinh co giật, “Chúng… chúng ta vừa gặp lại, đùa giỡn đánh đấm mấy cái, không phải đánh thật, ha ha, không phải đánh thật đâu.”

    Quan Tĩnh Trác dùng khuỷu tay siết cổ Vệ Hồng, cánh tay dùng sức đến mức nổi đầy gân xanh: “Đúng thế, đúng thế! Chúng ta… chúng ta thích đùa giỡn, chúng ta quá tình cảm, ha ha, quá kích động thôi! Ha ha!”

    “Thật sự chỉ là đùa giỡn?” Cảnh sát bán tính bán nghi nhìn quét qua người bọn họ, “Này, nhân vật công chúng không phải rất chú ý tin đồn sao? Muốn ầm ĩ cũng đừng ầm ĩ ở sân bay, ra ngoài tùy tiện tìm chỗ nào đó tốt hơn. Thời đại này diễn viên quả nhiên không sợ bị chụp lén, ngay tại nơi công cộng… chậc chậc…”

    Xương cổ Vệ Hồng bị siết kêu lên răng rắc, gương mặt nửa tím nửa hồng, nụ cười thoạt nhìn đặc biệt dữ tợn: “Đúng đúng, vị cảnh sát đây nói rất đúng, chúng ta sẽ ra ngoài, sẽ ra ngoài a.”

    “Thời đại này thật là, hai hôm trước có ai đó mới quay phim từ nước ngoài trở về, vừa xuống máy bay đã có đội chó săn bao vây chặn đường, toàn bộ sân bay đều hỗn loạn, rất nhiều người chụp ảnh… Ai da, sau đó khi hắn bước vô xe rồi, hiện trường vẫn rất khó duy trì trật tự! Tôi nói diễn viên các người làm gì cũng nên chú ý một chút, chúng tôi làm cảnh sát rất khó nha…”

    “Đúng đúng, ngài nói rất đúng!” Vệ Hồng ghì chặt bả vai Quan Tĩnh Trác, đầu ngón tay bấm sâu vô da thịt.

    “Không sai không sai, chúng tôi ra ngoài, chúng tôi ra ngoài a!” Quan Tĩnh Trác nghiến răng dùng hết khí lực toàn thân hung hăng siết cổ Vệ Hồng, khiến đốt sống cổ của hắn kêu vang thảm thiết.

    “Được rồi được rồi, giải tán giải tán thôi! Các người cũng nên cẩn thận một chút! Mau rời đi, mau rời đi nào…”

    Vì thế, vòng vây quần chúng dần dần tản đi, cảnh sát cũng mất hết hứng thú bỏ đi, chừa lại một diễn viên nổi tiếng cùng một thiếu gia công ty giải trí thân thiết kề vai sát cánh với nhau, lảo đảo bước về phía ngoài sân bay.

    Ngươi xem bọn họ thân mật bao nhiêu, tình cảm tốt đẹp bao nhiêu, bọn họ kề sát vào đối phương như thế, cơ hồ ngay cả một mảnh giấy cũng chen vào không lọt = =

    Ra khỏi sân bay, Vệ Hồng cùng Quan Tĩnh Trác đồng loạt hung hăng đẩy đối phương ra.

    “Tên dối trá!” Vệ Hồng phê phán Quan Tĩnh Trác.

    Quan Tĩnh Trác cười nhạt: “Khẩu Phật tâm xà! Kẻ hai mặt!”

    Vệ Hồng hùng hùng hổ hổ mắng thêm hai câu, sau đó xoay người bước đi.

    “Đợi một chút!” Quan Tĩnh Trác gọi hắn lại, “Cậu khoan đi vội, tôi có lời muốn nói với cậu.”

    Vệ Hồng cũng không quay đầu lại, hừ lạnh: “Nhưng tôi thì không có gì để nói với anh. Cút sang một bên đi, cút đi.”

    “Này, sao nôn nóng thế? Vội trở về tìm Đoàn Hàn Chi?”

    Quan Tĩnh Trác chỉ nói một câu đã thành công khiến cho Vệ Hồng dừng bước, “Lão tử tìm Đoàn Hàn Chi là chuyện hợp với lẽ trời! Lão tử nên tìm y! Liên quan gì đến anh? Con mẹ nó anh cùng đạo diễn Đoàn một chút quan hệ cũng không có!”

    “Phải, đúng là không liên quan.” Quan Tĩnh Trác cười lạnh một tiếng, “Sự tình tôi có nghe anh hai nói rồi, cha mẹ cậu và em trai cậu nữa, tôi đều nghe nói hết. Như thế nào, Hàn Chi bỏ lại căn nhà của mình cho cậu, sau đó y ra ngoài ở khách sạn?”

    Vệ Hồng lập tức đỏ mặt tía tai.

    Anh bạn Vệ Hồng của chúng ta miệng mồm không nhanh nhẹn, mỗi khi bị kích động liền nói không nên lời, mà dù nói cũng không diễn đạt được ý tứ, thường xuyên bị Đoàn Hàn Chi độc mồm độc miệng chọc đến mức nước mắt lưng tròng, chỉ có thể dùng ‘vô địch cẩu trảo’ đem Đoàn Hàn Chi áp đảo để giải quyết mọi việc.

    Quan Tĩnh Trác rất đắc ý, anh biết mình đã đâm trúng nỗi đau của tình địch, hơn nữa còn là nỗi đau chí mạng, một chiêu giết gọn.

    “Cậu biết y chuẩn bị dọn đến Quan gia ở mấy ngày không?” Quan Tĩnh Trác chậm rãi vỗ vỗ tay áo, “Khách sạn dù sao cũng không thoải mái, huống chi thân thể y không tốt lắm, nhà chúng ta coi như nơi sạch sẽ thanh tĩnh, có thể để y ở một thời gian tĩnh dưỡng thân thể. Phần hai ‘Truyền thuyết thú vương’ sắp quay rồi, tôi nghe nói tài chính bị thiếu hụt? Tôi dự định từ bên Mỹ chuyển về một số vốn đầu tư, dường như bộ phim này vô cùng đáng giá để tôi đầu tư a…”

    Vệ Hồng xăn tay áo: “Anh muốn gì?”
    Nét mặt Quan Tĩnh Trác trầm xuống: “Tôi muốn gì?” Anh nhìn chằm chằm Vệ Hồng, ánh mắt chán ghét không che giấu, tựa như đang nhìn kẻ thù không đội trời chung, nếu lúc này trong tay anh có một cây dao rất có khả năng anh sẽ trực tiếp đâm Vệ Hồng, “…Tôi đương nhiên muốn đem cậu tiêu diệt, đem Đoàn Hàn Chi dỗ dành trở về, chúng tôi cùng sống tháng ngày hạnh phúc. Cậu hỏi tôi muốn gì? Nếu cậu đứng ở vị trí của tôi, cậu sẽ muốn gì?”

    Vệ Hồng siết chặt nắm tay, khiến cho móng tay cắm sâu vào da thịt, hồi lâu sau mới chậm rãi phun ra tia máu đỏ tươi.

    Quan Tĩnh Trác cười lạnh một tiếng, quay đầu bỏ đi.

    Thế nhưng đúng lúc này, thanh âm trầm thấp của Vệ Hồng đã từ phía sau anh truyền đến: “–Anh sẽ không làm như vậy. Anh rõ ràng biết, Đoàn Hàn Chi hiện tại đã không còn yêu anh.”

    Quan Tĩnh Trác quay phắt đầu lại, thấy Vệ Hồng đang nhìn thẳng vào hắn.

    “Giỏi, cậu giỏi lắm.” Sau một lúc lâu, Quan Tĩnh Trác mới thoáng cười nhạt, phất tay lên với Vệ Hồng, “Dám nói với tôi như thế… Thấy cậu cũng có chút dũng khí, tôi có hai vấn đề muốn hỏi riêng cậu. Đi theo tôi.”

    Nơi Quan Tĩnh Trác chọn là một quán cà phê gần sân bay. Thời điểm ngồi xuống, Vệ Hồng cố ý kéo mạnh ghế ra, chân nhấc cao lên, một bên lôi điện thoại ra xem một bên móc móc mũi, nói: “Có chuyện gì thì nói nhanh lên, tôi rất vội, lập tức phải đi gọi điện cho đạo diễn Đoàn.”

    Quan Tĩnh Trác cười khẩy một tiếng, nói với nhân viên phục vụ: “White tea, không bỏ đường.”

    Nhân viên phục vụ gật đầu, nhanh chóng rời đi.

    “Nơi này từng là nơi Đoàn Hàn Chi thường xuyên đến.” Quan Tĩnh Trác ngắm nghía chiếc thìa bạc, thản nhiên nói: “Mỗi lần tôi đi công tác nước ngoài trở về, y đều đến sân bay đón tôi, sau đó chúng tôi cùng nhau đến đây, uống ly trà xong mới rời đi. Chúng tôi mỗi lần đến đều ngồi ở đằng kia, vị trí bên cạnh cửa sổ, y thích hướng nhìn ra cửa. Mỗi khi nghe tôi nói chuyện thì ánh mắt y luôn luôn rất chăm chú, khi tôi nói đến mấu chốt vấn đề, y luôn mỉm cười.”

    “Hiện tại y sẽ không nhìn anh cười.” Vệ Hồng mặt không đổi sắc nói.

    “Cậu nhầm rồi, thời gian có thể thay đổi mọi thứ. Thời gian có thể khiến chúng tôi vốn yêu nhau như vậy bỗng trở mặt thành thù, cho nên cũng có thể khiến chúng tôi từ kẻ thù hiện tại một lần nữa yêu nhau. Chỉ cần có thời gian, có điều kiện, không gì là không có khả năng.”

    Vệ Hồng đen mặt.

    “Huống hồ, cậu mới ở cùng Đoàn Hàn Chi được bao lâu chứ!? Địa vị của cậu trong lòng y cao bao nhiêu? Y có thể quên tôi, đương nhiên cũng có thể quên cậu. Đời người rất dài, mọi chuyện xảy ra đều không thể nói trước.”

    “Cho dù địa vị của tôi trong lòng y không cao bằng anh, tôi cũng yêu y hơn anh!” Vệ Hồng trả lời một cách mỉa mai, “Ít nhất tôi không đưa vợ chưa cưới đến làm diễn viên chính trong phim của y, cũng không có đứa con ngoài giá thú!”

    Quan Tĩnh Trác trầm mặc một chút, “…Đứa bé kia không phải con tôi.”

    Vệ Hồng ngẩn người, nhưng ngay sau đó Quan Tĩnh Trác đã lắc đầu, giống như không muốn bàn luận chuyện này: “Cậu thật sự cảm thấy tôi tuyệt không yêu Đoàn Hàn Chi? Cậu cảm thấy giữa chúng tôi không có tình yêu?”

    “…Cho dù có cũng đã sớm phai nhạt rồi.”

    “Không đâu. Vệ Hồng, cậu còn trẻ. Cậu không biết trên thế gian này có một loại tình cảm sẽ không theo thời gian trôi qua mà dần dần phai nhạt, nó chỉ lắng động theo thời gian rồi dần dần lên men, tựa như con giòi ăn sâu vào vết thương trên chân cậu, khiến cậu đi lại không được. Thân thể con người có thể thối rữa, dấu vết con người để lại có thể dần dần tan thành mây khói, nhưng cho đến một khắc trước khi cậu chết, cậu vẫn còn nhớ rõ cậu đã từng yêu.”

    Quan Tĩnh Trác hơi ngẩng đầu lên, ánh mắt tựa hồ mang theo ý tứ trào phúng ngấm ngầm nhìn Vệ Hồng chăm chú, “Chỉ cần tôi còn sống một ngày, sự tồn tại của tôi chính là tai họa ngầm cho mối quan hệ của cậu và Đoàn Hàn Chi. Tôi bất cứ lúc nào đều chờ ở bên ngoài, chỉ cần cậu rời khỏi cuộc chơi, tôi lập tức thay thế vị trí của cậu, khiến cho cậu từ nay về sau không còn cơ hội nhập cuộc nữa.”

    “…” Vệ Hồng trầm mặc lắc đầu, “Nhưng y đã không còn yêu anh nữa.”

    Quan Tĩnh Trác nở nụ cười quái dị.

    “Cậu có biết năm đó Đoàn Hàn Chi vì cái gì rời khỏi tôi không?”

    “Anh bắt cá hai tay, cùng Uất Trân thân mật?”

    “Không, kỳ thật năm đó tôi căn bản không đụng tới cô ta.”

    Vệ Hồng kinh ngạc: “Vậy… vậy mấy tấm ảnh chụp…”

    “Giả. Là Quan Duệ làm giả.”

    Sự thật là ấn tượng của Vệ Hồng đối với Quan Duệ xem như không tồi, bởi vì nàng chính là trở ngại lớn nhất trong mối quan hệ giữa Đoàn Hàn Chi và Quan Tĩnh Trác, kẻ thù của tình địch chính là đồng minh của hắn = =

    “Nàng ra tiền, bảo Đoàn Hàn Chi rời khỏi tôi, nhưng sau đó Đoàn Hàn Chi đã dùng số tiền gấp mười lần trả lại cho nàng. Vì muốn tôi hoàn toàn từ bỏ, nàng nói cho tôi biết, Đoàn Hàn Chi vì tiền nên mới rời khỏi tôi.” Quan Tĩnh Trác thoáng cười khổ một chút “Tôi liền thật sự nghĩ vậy đến mười năm. Mười năm nay tôi vẫn luôn tự hỏi chính mình, tại sao năm đó tình cảm tôi vẫn nghĩ có thể kéo dài đến răng long đầu bạc lại bị đánh bại bởi tiền tài? Tại sao người tôi yêu đến thế, có thể vì tiền mà rời khỏi tôi? Đáp án cuối cùng của tôi chính là bởi vì tôi không đủ tiền, cũng không đủ năng lực cho y thứ y muốn.”

    Quan Tĩnh Trác đưa tay che mắt, tạm dừng mấy giây.

    “Tôi nghĩ chỉ cần tôi có đủ năng lực, nhất định một ngày nào đó tôi có thể khiến y trở về bên tôi. Thế nhưng thật bất hạnh, tôi đã nhầm rồi.”

    Vệ Hồng lẩm bẩm: “Anh quả thật đã nhầm.”

    “Rõ ràng là hiểu lầm có thể hóa giải một cách hết sức dễ dàng, lại quấy nhiễu tôi suốt mười năm, đem y rời khỏi sinh mệnh tôi, khiến tôi từ một nam nhân trẻ tuổi tràn ngập nhiệt tình sôi nổi, đối với tương lai tràn ngập ảo tưởng tốt đẹp, biến thành bộ dáng hiện tại. Chúng tôi đều không thể trở về, bởi vì sự không tin tưởng lẫn nhau đã hủy diệt hết thảy.”

    Trong tiệm cà phê, hương khí lượn lờ bốc lên, tiếng kèn Saxophone quanh quẩn nơi lò sưởi bằng gỗ góc tường, ánh lửa thiêu đốt từng thanh âm nho nhỏ phát ra.

    “Vì sao anh không giải thích rõ ràng với y?” Vệ Hồng nhịn không được hỏi, “Hiểu lầm như thế cũng khiến đạo diễn Đoàn rất thống khổ.”

    “Lần trước tôi đã muốn cùng y giải thích. Tôi muốn nói cho y biết, tôi không phản bội y, đứa con trong bụng Uất Trân không phải của tôi. Tôi bị mắc bệnh vô sinh.”

    Vệ Hồng kinh ngạc đờ người.

    Quan Tĩnh Trác lại đột nhiên thay đổi đề tài: “Cậu có biết tại sao năm đó Uất Trân không ép tôi cưới Uất Trân không?”

    Vệ Hồng lắc đầu.

    Kỳ thật, danh tiếng của Uất Trân trong giới nghệ thuật không tồi, rất nhiều diễn viên trẻ mới vào nghề ngưỡng mộ nàng, xem nàng như ‘Thiên hậu’ tương lai. Lúc đầu Vệ Hồng cũng cảm thấy kỳ quái, hào môn như Quan gia nếu muốn kết hôn thì chọn nữ nhân nào chẳng được, tại sao nhất định cứ phải là Uất Trân? Dựa theo sự hiểu biết của Vệ Hồng đối với nàng thì tuyệt đối không cho ra được đáp án, cho nên cuối cùng hắn chỉ có thể nhận định là Quan Tĩnh Trác tự mình thích Uất Trân, bởi vì Uất Trân nên anh mới phản bội Đoàn Hàn Chi.

    “Cậu không biết đấy thôi, thật ra quan hệ huyết thống Quan gia vô cùng phức tạp. Quan Duệ con gái của Quan lão gia và mẹ tôi, là em gái cùng cha khác mẹ với Quan Phong; Mà tôi với Quan Duệ, là cùng mẹ khác cha. Trên người tôi vốn dĩ không có huyết thống Quan gia.”

    Vệ Hồng thái dương run rẩy.

    Hóa ra mỗi gia đình đều có những chuyện xấu hổ không thể nói rõ sao?

    “Quan lão thái thái có thể miễn cưỡng cho phép Quan Duệ bước vào cửa Quan gia, bởi vì mặc kệ nói như thế nào, nàng cũng thuộc về Quan gia, nhưng bà không thể đồng ý sự tồn tại của tôi. Cuối cùng bà cùng với Quan Phong ngầm thỏa thuận, chính là bắt tôi phải cưới đứa con gái do bà sinh ra cùng người khác lúc còn trẻ. Cô gái này thực bất hạnh, chính là Uất Trân.”

    Vệ Hồng biến thành người Sparta: “Cho nên Uất Trân kỳ thật là em gái cùng mẹ khác cha với Quan Phong?”

    “Đúng.”

    “…Tôi hiện tại rất thông cảm cho Quan Phong.”

    “Đáng lẽ cậu phải càng thông cảm hơn cho tôi mới đúng.” Quan Tĩnh Trác cười khổ, “Nhiều năm trôi qua như vậy, tôi đã vì Quan gia giành lấy vô số giang sơn, kết quả là tôi cái gì cũng không có. Thứ Quan lão thái thái xem trọng nhất vẫn là đứa bé do Uất Trân sinh ra. Nếu đứa bé này được mang họ Quan, cả bà và Uất Trân đều viên mãn.”

    Quan Tĩnh Trác gượng cười, đưa tay chùi chùi đôi mắt, “Cái gọi là người thân, gia đình, bạn bè, con cái… Đối với tôi mà nói chẳng là cái thá gì. Tất cả đều là giả dối. Trong sinh mệnh của tôi vốn dĩ chưa từng xuất hiện thứ gì chân thật. Cuối cùng, thứ duy nhất thuộc về tôi là Đoàn Hàn Chi, cũng đi theo cậu.”

    Vệ Hồng muốn nói gì đó để an ủi anh, nhưng hắn hoàn toàn không biết nói gì… Cuối cùng, hắn chỉ có thể thở dài, thấp giọng nói: “Anh… anh nghĩ thoáng một chút đi.”

    Quan Tĩnh Trác đột nhiên nói: “Hôm trước tôi đã hẹn gặp Đoàn Hàn Chi.”

    “Cái gì?”

    “Tôi muốn kể cho y nghe chuyện năm đó, cả chuyện của Uất Trân nữa. Tôi muốn hỏi y có nguyện ý trở về hay không?”

    Vệ Hồng không tự giác ngồi thẳng lên, ngón tay chống lên bàn dùng sức mười phần, ngay cả móng tay cũng trắng bệch.

    “Tôi đã hỏi y, hiện tại y sống có tốt không?”

    Quan Tĩnh Trác cúi đầu uống ngụm trà, thời gian anh trầm mặc rất lâu, lại giống như chỉ ngắn ngủi bằng một cái chớp mắt.

    “Y nói, y đã tìm được cuộc sống mà y mong muốn… Cuộc sống cùng với cậu.”

    Vệ Hồng ngồi yên, thật lâu vẫn không lên tiếng… Trong lòng hắn giống như mới bị đâm một dao, quặn lên cơn đau nhức, sau đó, lại có quả bóng hơi từ trong thân thể dần dần phình to, khiến người ta có cảm giác nhẹ nhàng bay bổng, chân không chạm đất, tựa hồ sẽ lập tức bay bổng lên cao.

    “Hiểu lầm năm xưa, chuyện của Uất Trân, chuyện của đứa bé… tôi đều không nói với y. Qua nhiều năm như vậy rồi, tôi mới bắt đầu phát hiện, kỳ thật tôi vẫn còn yêu y. Tôi chỉ muốn nghe y nói, y hiện tại sống rất tốt.”

    Quan Tĩnh Trác ngửa đầu uống hết ngụm trà cuối cùng, ‘Cạch’ một tiếng chiếc ly va chạm xuống mặt bàn, phát ra tiếng vang thanh thúy.

    “Việc này tôi chỉ nói với cậu, cậu có thể lựa chọn nói cho y biết, hoặc cũng có thể lựa chọn giấu y cả đời. Nhưng mặc kệ thế nào tôi đều muốn cho cậu biết, y không phải không có cậu thì không xong, còn có tôi ở đây chờ y.”

    Quan Tĩnh Trác đứng dậy, từ trên cao nhìn xuống Vệ Hồng, “Đối xử với Đoàn Hàn Chi tốt một chút.”

    Nói xong câu đó, anh xoay người bỏ đi rất nhanh, đẩy ra cánh cửa tiệm cà phê, cũng không có quay đầu lại.

    Vệ Hồng vẫn ngồi yên tại chỗ không nhúc nhích, lẳng lặng ngồi rất lâu rất lâu.

    Chương 65: Mang tôi về nhà

    Khi Quan Tĩnh Trác rời khỏi tiệm cà phê, bên ngoài không biết từ khi nào đã rơi xuống mấy giọt mưa phùn. Cơn gió lạnh lẽo mang theo hơi nước, người đi đường đều cúi đầu vội vã bước nhanh, cổ co rụt, hai tay ôm chặt quanh người, ngăn cản cái rét tháng ba xâm nhập.

    Quan Tĩnh Trác không che dù, cũng không gọi xe. Anh đứng bên đường, nhìn ra dòng xe cộ chậm rãi di chuyển nơi đèn giao thông. Mỗi người, mỗi chiếc xe đều có mục tiêu của mình, nhưng anh thì hoàn toàn không biết con đường của anh nơi đâu.

    Sau một lúc lâu, anh cúi đầu châm điếu thuốc, rồi chậm rãi đi bộ về nhà.

    Di động trong túi không ngừng kêu vang, là người trợ lý lái xe điên cuồng tìm anh. Nhưng không biết vì sao, Quan Tĩnh Trác lại tuyệt không muốn cùng người khác nói chuyện, giống như thế giới ngập trong màn mưa này bị một lớp vải mảnh bao phủ lấy, vô hình trung đem anh tách biệt khỏi thế giới.

    Cũng không biết đã đi bao lâu, anh mệt mỏi ngồi nghỉ nơi ven đường một chút, cảm thấy toàn thân đều đông cứng chết lạnh, anh lại tiếp tục đứng dậy bước đi. Bất tri bất trác sắc trời bắt đầu tối xuống, từ sân bay trở về nội thanh, anh đi suốt một ngày.

    Phố xá rực rỡ lên đèn, cơn mưa dịu nhẹ dần trở nên phai nhạt. Hàng rào khắc hoa văn ngoài cổng lớn Quan gia hiện lên trước mắt, Quan Tĩnh Trác đi qua đường chậm rãi tiến đến gần, đột nhiên nhìn thấy dưới ngọn đèn đường có một người đang đứng, mặc áo khoác đen, tay cầm dù đen, lẳng lặng đợi anh.

    Quan Tĩnh Trác có chút chấn động: “Anh hai!”

    Quan Phong gật đầu với anh: “Em đã về.”

    “Anh hai, sao anh lại đứng lên? Hai hôm trước không phải anh vẫn ngồi xe lăn sao? Bác sĩ đã cho phép anh hoạt động?”

    “Dù sao cũng không thể ngồi mãi cả đời.” Bất thình lình, Quan Phong mỉm cười một chút, “Chị em cùng Tiệp Tiệp đều đang ở nhà chờ em về ăn cơm. Đến bây giờ vẫn chưa thấy em về, bọn họ kêu anh ra đây đợi.”

    Quan Tĩnh Trác sững sờ đứng đó, một cơn chua xót trào lên, nghèn nghẹn trong cổ họng, ngay cả nói cũng không nói được.

    “Thôi, vào nhà ăn cơm đi.” Quan Phong vẫy tay ý bảo anh đến gần cùng che dù, sau đó bước đi trước về phía cổng lớn. Bước chân hắn còn có chút không ổn định, hơi thở cũng không đủ mạnh, thoạt nhìn vô cùng yếu ớt, nhưng lại có vài phần cảm giác kiên cường sau khi bị thương.

    Quan Tĩnh Trác gật đầu “Vâng” một tiếng, cũng nhanh chóng đuổi kịp hắn.

    Trong phòng ăn Quan gia, quả thật đèn đuốc sáng trưng, Quan Duệ mặc áo khoác lông dê cùng váy dài màu xám tro, ôm con gái Tiệp Tiệp ngồi trước bàn ăn. Quản gia mở nắp nồi inox, lộ ra bên trong món súp hải sản sò điệp nóng hổi cùng tôm rang.

    Quan Duệ buông con gái ra, gắp một con tôm thật lớn đặt xuống trước mặt Quan Tĩnh Trác, “Về rồi à? Đói bụng chưa? Ngồi xuống ăn cơm đi.”

    Quan Phong cũng ngồi xuống, ra hiệu cho quản gia múc cho mình một chén canh đầy: “Phòng bếp mới mua măng tươi, canh này quả thật ăn không tệ. Mau dùng bữa thôi.”

    Quan Tĩnh Trác nhìn bọn họ, sau một lúc lâu mới đưa tay chùi mắt, khẽ mỉm cười: “…Vâng.”

    Tiếng dao nĩa va chạm khe khẽ vang lên khắp phòng ăn, tiếng người một nhà nói cười vui vẻ từ cửa sổ sát đất bay ra ngoài… Thế giới ngoài kia, từng giọt mưa phùn vẫn lượn lờ giữa trời đêm, nhưng cái lạnh giá đêm xuân đã hoàn toàn bị chặn lại bên ngoài cửa sổ, một chút gió cũng không thể thổi vào bên trong căn nhà ấm áp.

    *****

    Đoàn Hàn Chi sáng sớm bước vào đoàn phim, đã thấy nhân viên quay phim cùng nhân viên đạo cụ bận rộn dựng cảnh, nhóm diễn viên ngồi ở hậu trường, được nhân viên hóa trang vẽ loạn trên mặt. Trông thấy Đoàn Hàn Chi bước vào, rất nhiều người đồng loạt đứng dậy: “Đạo diễn Đoàn!” “Đạo diễn Đoàn, chào buổi sáng!”

    Doanh thu phòng vé của phần một ‘Truyền thuyết thú vương’ vượt mốc một trăm triệu, hết thảy nhân viên đều hưng phấn vô cùng, nhiệt tình vô cùng.

    Đoàn Hàn Chi gật đầu đi vào phòng nghỉ. Mười lăm phút sau đi ra, y đã cởi áo khoác ngoài, trong tay cầm ly trà, từng sợi tóc mai trên trán che khuất đôi mắt tràn ngập tơ máu. Nhìn lướt qua, y tựa như bức tượng hình người điêu khắc bằng ngọc thạch, tinh xảo mà không mang biểu tình.

    Vệ Hồng cúi đầu, đứng chờ bên ngoài phòng nghỉ của đạo diễn.

    Đoàn Hàn Chi đi ngang qua hắn, nhưng không ngừng lại, trên cơ bản không thèm chớp mắt, bước thẳng về phía trước: “Hôm nay quay cảnh hành động của nam chính, kêu nhân viên đạo cụ chuẩn bị thật tốt, dây kéo lẫn bảo hiểm toàn bộ kiểm tra thêm một lần, đừng để đến thời điểm quan trọng mới xảy ra sự cố giùm tôi.”

    Vệ Hồng ngoan ngoãn đi theo phía sau Đoàn Hàn Chi. Y nói một câu, hắn liền gật đầu “Vâng” một tiếng.

    “Cậu đi theo tôi làm gì?” Đoàn Hàn Chi xoay người lại, “Chuẩn bị hóa trang a.”

    Vệ Hồng nức nở chạy đi tìm nhân viên hóa trang, còn nhân viên hóa trang thì đã sớm đổ đầy mồ hôi đứng chờ bên cạnh. Nam chính này cũng không biết bị làm sao, rõ ràng bình thường đều nghiêm túc phối hợp, diễn xuất chuyên nghiệp, thời điểm nào phải làm gì đều nắm rất rõ, chưa bao giờ cần người khác hướng dẫn. Sáng nay lại giống như uống nhầm thuốc, đi làm so với bình thường trễ hơn, chưa kể mới bước vào đã chạy đến trước cửa phòng nghỉ của đạo diễn đứng chờ, đuổi thế nào cũng đuổi không đi, rất giống con cún bự lông xù cuộn đuôi trước cửa phòng chủ nhân.

    Đoàn Hàn Chi đứng bên cạnh phim trường, cùng nhân viên chỉ đạo võ thuật nói chuyện, vừa nói vừa có cảm giác quái quái… Nhìn lại, đã thấy Vệ Hồng không biết từ khi nào thì lén lút đem ghế dựa chuyển sang vị trí không xa sau lưng y. Một bên hắn tùy ý cho nhân viên hóa trang dùng cọ vẽ lên mặt, một bên hắn tha thiết nhìn về phía này.
    “…” Đoàn Hàn Chi hơi bực đôi chút, nhưng cũng không thèm để ý hắn, tiếp tục quay đầu lại, cùng nhân viên chỉ đạo võ thuật thương lượng công việc.

    Một lát sau, Vệ Hồng hóa trang xong, nhân viên phục trang liền đi lấy trang phục diễn cho hắn thay. Đoàn Hàn Chi cũng đã trò chuyện xong với nhân viên chỉ đạo võ thuật, lúc này tiếp tục cùng nhân viên đạo cụ kiểm tra độ an toàn của dây kéo. Vừa nói, y vừa có cảm giác quái quái lần nữa. Nhìn lại, chỉ thấy Vệ Hồng đang đứng sau lưng y, một bên tùy ý cho người ta giúp hắn mặc trang phục diễn, một bên tha thiết nhìn chằm chằm Đoàn Hàn Chi.

    “Vệ ca thật đúng là dính ngài nha, đạo diễn Đoàn.” Nhân viên đạo cụ cười gượng.

    Sắc mặt Đoàn Hàn Chi nhanh chóng trầm xuống: “Cậu đây là có ý gì?”

    “Có… có ý gì đâu? Tôi không… không có ý gì hết!” Nhân viên đạo cụ trong lòng kêu to oan uổng. Mối quan hệ mờ ám giữa ngài và Vệ Hồng toàn bộ người trong giới giải trí đều biết, đến nước này ngài còn sợ bị người ta nói!? Thần kinh lão gia ngài rốt cuộc có bao nhiêu nữ tính có bao nhiêu yếu ớt a?

    “Đạo… đạo diễn Đoàn.” Vệ Hồng ngượng ngượng ngùng ngùng bước đến gần.

    Đoàn Hàn Chi lãnh đạm liếc hắn một cái: “Cậu rốt cuộc muốn làm gì?”

    Vệ Hồng cúi thấp đầu, “Cha mẹ tôi trở về rồi, tôi… tôi muốn hỏi anh tối nay có nguyện ý ra ngoài không? Chúng ta có thể đi xem phim, đi dạo… đi dạo công viên.”

    “…Cha mẹ cậu trở về đâu có liên quan gì đến tôi? Cha mẹ cậu trở về, tôi nhất định phải ra ngoài hẹn hò với cậu sao?”

    Nhân viên đạo cụ cúi đầu ngồi xổm một bên, liều mạng đưa tay cào tường, cào đến mức lóe lên tia chớp.

    “Đạo diễn Đoàn…” Vệ Hồng ngước mắt lên, hốc mắt ướt sũng, phảng phất như có một cái đuôi lông xù vừa mới mọc ra, liều mạng vẫy vẫy trong không trung.

    Đoàn Hàn Chi lãnh khốc vô tình: “Cậu không phải còn có con gái lão Vương nhà hàng xóm chờ cậu sao? Trở về cùng tiểu cô nương người ta hẹn hò đi.”

    “Đạo diễn Đoàn…”

    “Đi đi đi, đi xa một chút!”

    “Đạo diễn Đoàn…”

    Nhân viên đạo cụ rốt cuộc nhịn không được quay đầu lại, khóe miệng run rẩy thống khổ, tựa như đang cố kiềm nén đến mức nội thương: “Đạo diễn Đoàn, tôi thật sự không thể không xen vào một chút… Xin hỏi ngài đây là đang ghen như trong truyền thuyết đúng không?”

    “…” Đoàn Hàn Chi đông cứng tại chỗ hết năm giây, sau đó y đột nhiên hổn hển nhảy dựng lên: “Ngụy Lâm! Tiểu Ngụy Tử! Mau tới đây!”

    ‘Xoạt’ một tiếng ánh chớp lóe lên, Ngụy Lâm cùng ba phó đạo diễn người Mỹ đồng loạt xuất hiện trước mắt, nịnh nọt nhếch lên Lan Hoa Chỉ như mấy tiểu thái giám trong cung: “Có nô tài!”

    * Lan Hoa Chỉ (ngón tay hình hoa lan): một động tác tay của các cô nương thời cổ đại, tạo ra dáng vẻ yêu kiều thướt tha của nữ nhân, mấy lão thái giám cũng hay dùng lắm =))

    Đoàn Hàn Chi chỉ một ngón tay về phía nhân viên đạo cụ: “Bắt hắn cho tôi, tha ra ngoài chém!”

    Ba tiểu thái giám người Mỹ nhất thời hóa thành những kẻ vai u thịt bắp mặt lạnh như tiền, nhào lên tựa như lang như hổ đem nhân viên đạo cụ ấn ngã xuống đất, sau đó lãnh khốc vô tình đem người tha đi = =

    ……

    Kết thúc một ngày quay phim, Đoàn Hàn Chi bước ra cổng lớn trường quay. Vệ Hồng hung hăng thao luyện cả ngày, ít nhiều cũng có nét mệt mỏi ủ rũ, đi theo phía sau y.

    “Cậu còn muốn làm gì?” Đoàn Hàn Chi mở cửa xe, không mặn không nhạt nhìn hắn, “Tôi đến khách sạn ở, cậu không cần đi theo.”

    Vệ Hồng vươn móng vuốt, túm lấy một mảnh góc áo đắt tiền của Đoàn Hàn Chi: “Hàn Chi…”

    Đoàn Hàn Chi thái dương co giật.

    Vệ Hồng thức thời sửa cách xưng hô: “Đạo diễn Đoàn…”

    Đoàn Hàn Chi xoay người bước đi.

    Vệ Hồng biết phục thiện, ‘Phịch!’ một tiếng quỳ gối xuống, dùng tuyệt chiêu ‘Thái Sơn áp đỉnh cẩu thức’ tập kích Đoàn Hàn Chi, đôi mắt chờ mong ướt sũng nhìn y chằm chằm, hơi thở nóng hổi phun lên mặt y, “Đạo diễn ~ Tôi cảm thấy tôi diễn xuất chưa được tốt lắm, anh chỉ dẫn giúp tôi đi ~”

    “…” Đoàn Hàn Chi bị nội thương: “Dừng! Stop! Không cần tùy tiện dụ dỗ!”

    “Cái gì gọi là dụ dỗ!?” Trên đầu Vệ Hồng hiện ra dấu chấm hỏi khổng lồ, kế tiếp lập tức càng thêm liều mạng, ôm dính Đoàn Hàn Chi: “Mang tôi về nhà đi đạo diễn Đoàn ~~ Mang tôi về nhà đi ~~ Tôi giúp anh nấu cơm giặt giũ quét tước vệ sinh nhân tiện làm ấm giường ~~ Cho nên, mang tôi cùng về nhà đi ~~”

    Đoàn Hàn Chi liều mạng đẩy hắn ra: “Nơi này là bãi đậu xe! Có người! Có người! Sẽ có người đó!”

    “Có người sợ gì chứ?” Vệ Hồng càng thêm hăng hái, “Đến một tên tôi cắn một tên! Đến hai tên tôi cắn cả đôi!”

    Lời còn chưa dứt, nhân viên đạo cụ đã bước đến cửa ga-ra. Hắn sửng sốt, sau đó hắc tuyến đầy đất: “Đạo diễn Đoàn, Vệ ca… Hai người đang trao đổi tình cảm?”

    “…” Đoàn Hàn Chi phẫn nộ rồi.

    Đoàn Hàn Chi phẫn nộ còn chưa kịp biểu hiện, cái đuôi của Vệ Hồng đã ‘Xoạt’ một tiếng dựng thẳng lên, sau đó vui vẻ quay đầu thừa nhận: “Đúng vậy đúng vậy!”

    Đoàn Hàn Chi một phen đẩy Vệ Hồng ra, đem cậu thanh niên phương Bắc chính trực tráng niên thân cao mét tám, hung hăng đạp ngã dưới đất, phẫn nộ giẫm giẫm lên gương mặt đầy bụi đất của hắn: “Cái gì mà gọi là đúng vậy? Đúng vậy cái đầu cậu! Trao đổi tình cảm cái đầu cậu! Hai người các ngươi ngày mai không cần đến đoàn phim nữa! Coi chừng lão tử tìm người làm thịt cả nhà các ngươi!”

    Buổi tối, thành phố B lộ ra một mặt quyến rũ cao quý của nó. Phố chợ tràn ngập sắc màu, ngựa xe như nước, cánh cửa khách sạn, hộp đêm thổi ra từng làn gió thơm mát nhẹ nhàng, tiếng cười đùa vui vẻ vọng đến khắp nơi, ánh đèn nê-ông từ phía chân trời dần chuyển sang màu đỏ.

    Đoàn Hàn Chi gương mặt cứng ngắc bước khỏi rạp chiếu, ngồi vào trong xe. Vệ Hồng hết sức ân cần giúp y thắt dây an toàn, không ngừng huyên thuyên: “Anh có thích bộ phim vừa rồi không? Tôi cảm thấy, lý do nữ chính yêu nam chính rất khó hiểu. Chưa kể, cuối cùng nàng có đi theo người đàn ông ấy không? Trong phim không nói rõ ràng lắm, anh thấy đúng không?”

    “…” Đoàn Hàn Chi nghiêm túc nhìn hắn, “Vệ Hồng.”

    “Vâng?”

    “Dàn diễn viên trong phim, cậu xem rồi chứ? Năm chữ ‘đạo diễn Đoàn Hàn Chi’, cậu nhìn thấy chứ?”

    “…” Vệ Hồng bịt mắt, sau đó yên lặng xoay đầu đi.

    Đoàn Hàn Chi liếc xéo hắn, “Lái xe!”

    “Đi… đi đâu?”

    “Về nhà ăn cơm! Ngày đó là ai cố sống cố chết chạy đi mua xương đuôi bò, cậu con mẹ nó rốt cuộc khi nào mới nấu thịt kho tàu hả?”

    Vệ Hồng lập tức phấn chấn tinh thần, ngay cả cái đuôi cũng dựng lên: “Về nhà sẽ nấu ngay! Trong tủ lạnh còn hai miếng thịt heo, khi trở về một miếng tôi dùng đường với dấm chua nấu canh, sau đó tôi thêm tỏi và giấm vào nước tương làm nước sốt, dùng để chấm miếng còn lại. Hắc hắc, tôi bảo đảm với anh, thơm ngon vô cùng…”

    Chiếc ô tô giữa dòng đường đông nghịt nhanh chóng khởi động, hòa vào dòng xe cộ lưu thông cuồn cuộn.

    “…Đạo diễn Đoàn.”

    “Gì?”

    “Sau này mỗi ngày tôi đều đưa anh về nhà. Về đến nhà rồi, chúng ta liền mua đồ nấu ăn, ăn không hết thì đem lên sân thượng nuôi chó, buổi tối chúng ta cùng nhau xem phim. Trước tiên xem hết những bộ phim anh đã quay trước đây, sau đó xem đến phim do tôi diễn. Chúng ta cứ thế xem từng bộ từng bộ, xem cả một đời.”

    “Hừ!”

    “Tôi bị anh dùng quy tắc ngầm, anh phải chịu trách nhiệm với tôi!”

    “…Xì!”

    “Đã dùng quy tắc ngầm rồi, anh không thể không cần tôi. Nếu anh không cần tôi, tôi sẽ dẫn theo Tiểu Hồng Hồng ngồi trước cửa nhà anh, mỗi ngày đều khóc lóc om sòm, một khóc hai nháo ba thắt cổ. Hắc hắc… Nếu anh không cho ăn… không cho ăn tôi liền ầm ĩ với anh, ầm ĩ cả đời.”

    “…Vệ Hồng, ngoan ngoãn lái xe! …Thao, con mẹ nó cậu nghiêm túc lái xe một chút cho lão tử!”

    Chương 66: Happy ending

    Dạo gần đây, cuộc sống của Đoàn Hàn Chi có tư có vị, vô cùng ngọt ngào vô cùng thuận lợi.

    Ngoại trừ việc nhà đầu tư bên Mỹ tiếp tục ám lấy y, những chuyện liên quan đến bộ phim căn bản đã không còn gì khúc mắc. Phần một ‘Truyền thuyết thú vương’ thu về một trăm năm mươi triệu tiền vé, trong một năm thị trường phim ảm đạm, kết quả này trở nên hết sức nổi bật; Doanh thu mong đợi từ phần hai có thể còn lớn hơn nữa, xem như định trước sẽ chiếm lĩnh thị trường phim hè.

    “Có tiền hay không có tiền, cuối cùng cũng qua một năm. Mấy chuyện liên quan đến nhà đầu tư bên Mỹ, tôi đã quyết định sẽ không thèm so đo. Muốn ăn thì ăn đi, 40% thì 40% đi.” Đoàn Hàn Chi một lần nữa ngay giữa buổi tiệc rượu nói với các nhân viên đoàn phim như vậy, trên mặt mang theo nụ cười bất đắc dĩ, “…Cho nên vốn đầu tư là có hạn, xin mọi người hạn chế tiêu dùng. Đã nói nhiều rồi, tôi xin kết thúc.”

    Người ta đường đường là đạo diễn còn nói như vậy, đám nhân viên đoàn phim vội vàng đứng dậy vỗ tay, đồng loạt tỏ thái độ nhất định cố gắng quay ra một bộ phim tuyệt vời, nhất định không phụ lòng thiết tha kỳ vọng của nhà chế tác lẫn đạo diễn.

    Vệ Hồng lúc này cũng bị bài phát biểu của Đoàn Hàn Chi khiến cho cảm động thật sự. Hắn đứng lên, mời Đoàn Hàn Chi một ly rượu, thần thái vô cùng nghiêm túc, không mang chút nào bộ dáng giỡn chơi, nói: “Vì để tiết kiệm chi phí cho đoàn phim, cũng vì để mọi người đã cố gắng hợp tác cho bộ phim thành công có thêm thu nhập,tôi quyết định sẽ không nhận tiền thù lao vai nam chính… Tất cả tiền thù lao trong phần hai ‘Truyền thuyết thú vương – Rời khỏi đầm lầy’, tôi sẽ không lấy một xu. Hy vọng có thể đem chút tiền tiết kiệm này giúp đỡ chi phí quay phim! Cám ơn!”

    Đoàn Hàn Chi lập tức ngẩn người. Chờ khi y kịp phản ứng, lập tức cười rộ lên: “Như vậy sao được?”

    Nhân viên đoàn phim cũng sửng sốt, mối quan hệ trong giới giải trí vốn dĩ phức tạp, nhưng mấy diễn viên phụ vừa thấy ngay cả nam chính Vệ ca cũng lên tiếng nói giúp bọn họ, liền vội vàng nhao nhao: “Nếu vậy, chúng tôi cũng…”

    Nữ chính Sa Tuyền lập tức phất tay một cái, đem bọn họ trấn an, hạ giọng: “Các cậu ầm ĩ cái gì chứ? Vệ ca và đạo diễn Đoàn là mối quan hệ gì nha? Anh ấy ở đây không nhận tiền thù lao, bên kia đạo diễn Đoàn nhất định có thứ gì khác bồi thường cho anh ấy. Các cậu là ai nào, sao có thể theo chân nghệ sĩ đẳng cấp làm ra việc trên trời như vậy?”

    Đám diễn viên phụ mơ mơ hồ hồ gật đầu, lại nhìn qua bên kia, Vệ Hồng quả nhiên đã áp sát Đoàn Hàn Chi kề tai nói nhỏ, vẻ mặt vô lại nụ cười xán lạn. Đoàn Hàn Chi gật đầu “Ừ!” một tiếng, không biết đồng ý cái gì, cuối cùng y nhẹ nhàng vỗ lên mu bàn tay Vệ Hồng, tỏ ý đã hiểu.

    Sa Tuyền gật đầu, lời nói ẩn ý sâu xa: “Chuyện này dạy chúng ta rằng, mặc kệ thế nào cũng phải nhìn rõ tình hình. Lão công người ta quay phim đem lợi nhuận về cho cho lão bà, vợ chồng trẻ đùa giỡn qua lại, không đến phiên chúng ta quan tâm!”

    Đám diễn viên phụ lập tức thuận theo chiều gió: “Vẫn là chị Tuyền thấu hiểu lòng người.”

    “Đúng vậy đúng vậy!”

    “Hóa ra là việc nhà a!”

    “He he, hiểu rồi hiểu rồi!”

    Sa Tuyền, cô đúng là một tiểu cô nương hiểu chuyện.

    Cho nên mới nói, cô có thể trở thành nữ diễn viên duy nhất được chính tay đạo diễn Đoàn lăng-xê, cũng không phải là không có lý do = =

    Đương nhiên, những lời Vệ Hồng tươi cười xán lạn nói nhỏ bên tai Đoàn Hàn Chi, Sa Tuyền hiểu chuyện của chúng ta hoàn toàn không nghe được.

    “Thù lao yêu cầu dùng hình thức cho ăn để trả, mỗi đêm một lần, cuối tuần ít nhất ba… bốn lần, mỗi lần không thể ít hơn hai… ba tiếng!” Vệ Hồng xòe tay ra, nghiêm túc tính toán, “Lão tử từ hôm nay trở đi phải tạo ra được ý nghĩa sống chân chính! Đó là thức ăn, là thứ quan trọng nhất trong cuộc đời lão tử! Mặc kệ chuyện gì xảy ra, cũng không thể cùng thức ăn chia cắt! Mặc kệ thời gian hay địa điểm, đều phải đưa thức ăn lên hàng đầu, mặc kệ chuyện gì đều phải nhường bước trước thức ăn!”

    “…” Đoàn Hàn Chi mỉm cười vỗ vỗ mu bàn tay Vệ Hồng, sóng mắt ôn nhu không dao động, thanh âm thân mật hiền lành dễ mến: “–Buổi tối trở về sẽ trừng trị cậu sau.”

    *****

    ‘Truyền thuyết thú vương 2 – Rời khỏi đầm lầy’ rốt cuộc đã tung ra trailer kéo dài mười phút trước khi công chiếu một tháng. Chỉ trong thời gian ngắn, số lượt tải về trên internet đã tăng nhanh chóng mặt, giới thiệu trước cảnh nữ chính gặp nạn, mơ hồ trở thành bia đỡ đạn, rồi cảnh nam chính thứ hai bị thế lực tà ác mê hoặc, hơn nữa còn ra vẻ muốn làm phản, cộng thêm số ít mấy cảnh quay ngăn ngắn khác, ví dụ như cung điện đồ sộ rộng lớn, núi non trùng điệp, bình nguyên bao la…

    Nhưng dẫn đến tranh luận nhiều nhất, vẫn là đoạn phim hai mươi giây lúc nam chính giao đấu cùng nhân vật phản diện boss. Nam chính gương mặt nhuộm máu bị trói vào cột đá, nhân vật phản diện boss tiếp tục thể hiện nét thờ ơ tao nhã vốn có, ngập tràn phong cách đế vương, áo choàng đen tung bay trong gió lẫn trang phục bằng da tôn lên dáng người cao quý, nương theo ngọn gió trông về phía xa, bờ mi mị hoặc nhẹ nhàng như lông vũ, một lần nữa quyến rũ vô số người.

    Nhân vật phản diện boss đứng cạnh vách núi đen, vô cùng u buồn vô cùng thương cảm nhìn về phía ánh tà dương xa xa: “Ta từng có một nguyện vọng không muốn để người khác biết, chính là hy vọng người ta yêu nhất có thể cùng ta đón hoàng hôn. Ta không tìm được người ta yêu nhất, bất quá hôm nay cuối cùng đã có kẻ thù lớn nhất cùng ta làm chuyện này.”

    Nam chính phun ra một ngụm máu: “Đùa cái gì hả? Ai nguyện ý cùng ngươi ngắm hoàng hôn, vương bát đản!”

    Nhân vật phản diện boss ưu thương mỉm cười.

    Nụ cười thản nhiên ấy, nụ cười bi thương ẩn nhẫn ấy, sau khi công chiếu liền nhận được số phiếu bình chọn rất cao, chỉ trong nháy mắt đã lọt vào Top 10 cảnh phim cảm động nhất trong năm.

    “Cậu không nguyện ý cũng không sao cả… Chỉ cần trong lòng ta thừa nhận cậu đang ở cùng ta, vậy là được rồi.”

    Nghiêm khắc mà nói, lời thoại kia kỳ thật rất thối nát rất buồn nôn, vô số thiếu nữ thanh xuân tươi đẹp [các nàng tuyệt không ưu thương = =] chuyên viết truyện đều bày tỏ, các nàng tùy tiện viết cũng có thể viết ra lời thoại đặc sắc gấp trăm ngàn lần.

    Nhưng mà! Vấn đề mấu chốt! Ở chỗ!

    Người nói ra lời thoại này, có đôi mắt lóe lên tia sáng một trăm ngàn volt!

    Thanh âm nam tính giàu biểu cảm thâm trầm động lòng người!

    Quả thực toát ra nét ẩn nhẫn, u sầu, cố ra vẻ mạnh mẽ kì thực rất yếu ớt… Nhân thê thụ a!

    Các cô nương anh dũng sôi trào.

    Buổi sáng hôm đó, Đoàn Hàn Chi rời giường kiểm tra hòm thư thì nhìn thấy bức thư của Sa Tuyền:

    “Đạo diễn Đoàn kính mến:

    55555 tôi thật sự không biết nên dùng biểu tình gì đối mặt với anh! Đây là bài văn do đứa em họ mười bốn tuổi, vừa học năm hai trung học của tôi viết vào cuối tuần! Đạo diễn Đoàn, Vệ ca, hai người phải chịu trách nhiệm với nó!

    Sa Tuyền bái tạ.”

    Đoàn Hàn Chi mang theo tâm tình sợ hãi mở thư, trên giấy là bài văn sinh động với cách hành văn non nớt nhưng chứa chan tình cảm chân thành tha thiết. Tiểu cô nương mới học năm hai trung học đã dùng đôi bàn tay nhỏ nhắn của nàng, miêu tả cho chúng ta một câu chuyện xưa như vậy:
    Hết thảy đều kết thúc, chuyện xưa hạ xuống bức màn của nó. Trải qua rất nhiều gian nan khốn khổ, nam chính rốt cuộc thành công, giết chết nhân vật phản diện boss, nhân dân thế giới nhiệt liệt hoan hô cùng vỗ tay. [Đoàn Hàn Chi: Nhân dân thế giới? Hoan hô cùng vỗ tay?]

    Nam chính rốt cuộc đã trở thành anh hùng trong mắt mọi người. Không đếm được số cô nương muốn gả cho hắn, không đếm được số người muốn đem con gái gả cho hắn. [Đoàn Hàn Chi: Hai câu này không phải đều là cùng một ý sao?]

    Thế nhưng, anh hùng của chúng ta lại sầu não không vui. Không biết bắt đầu từ lúc nào, hình ảnh nhân vật phản diện boss từ trong cơn mưa to ngã xuống cứ một lần lại một lần xuất hiện trong mộng của hắn. Tâm tình hắn từ khủng hoảng khiếp sợ, tay chân luống cuống chậm rãi phát triển thành áy náy bất đắc dĩ, sau đó là hoài niệm sâu sắc. Hắn bắt đầu nhớ lại bờ mi thật dài, thanh âm hoa lệ, cả cái miệng nhỏ nhắn xinh đẹp đỏ tươi của nhân vật phản diện boss. [“…..” Đoàn Hàn Chi kiềm lòng không được sờ sờ khóe miệng còn dính vụn bánh mì bữa sáng của mình.]

    Hắn ý thức được, chính mình vẫn luôn đem chuyện đánh bại nhân vật phản diện boss làm mục tiêu, cho nên cuộc đời hắn chỉ vì nhân vật phản diện boss mà sống, trong mắt hắn từ đầu đến cuối đều chỉ có một mình nhân vật phản diện boss, ở thời điểm hắn còn chưa nhận ra, kỳ thật hắn đã yêu thương nhân vật phản diện boss rất nhiều. [Đoàn Hàn Chi ngón tay run rẩy lấy điếu thuốc ra, nhưng thế nào cũng không châm được lửa.]

    Thế nhưng, tất cả đã không còn kịp nữa rồi. Người hắn yêu thương kia, đã bị hắn tự tay giết chết.

    Anh hùng một lần lại một lần ép buộc bản thân hồi tưởng lại hết thảy những thứ liên quan đến nhân vật phản diện boss. Giữa bọn họ vốn không có nhiều lần gặp gỡ, chỉ có đôi chút mảnh kí ức vụn vặt, tựa như mỗi chi tiết cùng mỗi góc độ khi nhân vật phản diện boss mỉm cười.

    Hóa ra y xinh đẹp như vậy, anh hùng nghĩ. Mạnh mẽ như vậy, kiêu ngạo như vậy, xinh đẹp đến mức khiến người ta thần hồn điên đảo.

    Anh hùng ngồi trên vách núi, lệ rơi đầy mặt, tim đau như bị dao cắt.

    Hắn nhớ lại ngày đó, chính mình bị trói vào cột đá, nam nhân đáng chết kia đứng ở bên cạnh, nói với hắn y từng có một giấc mộng cùng người y yêu nhất ngắm hoàng hôn.

    Thời điểm ấy, anh hùng lại phẫn nộ trả lời: Ai nguyện ý cùng ngươi ngắm hoàng hôn, vương bát đản!

    Người kia chỉ thản nhiên mỉm cười, không tức giận, cũng không phản bác.

    Đó là lần cuối cùng bọn họ cùng nhau ngắm mặt trời dần dần lặn xuống, khắp thế giới đều ngập trong ráng chiều, phảng phất như chính giọt nước mắt của anh hùng. Hắn tình nguyện trả giả hết thảy, thậm chí cả sinh mệnh để đối lấy cơ hội trở về ngày đó, cho dù chỉ có thể nhìn thấy một cái liếc mắt của nhân vật phản diện boss, cho dù chỉ nhìn thấy một nụ cười lãnh đạm, cho dù chỉ một giây…

    Nhưng mà hắn không còn cơ hội…

    “Giấc mộng lớn nhất cả đời ta, chính là cùng người mình yêu cùng nhau lặng lẽ ngắm hoàng hôn…” Anh hùng ngồi trong gió đêm hiu quạnh, nước mắt bất tri bất giác chảy xuống, “Thế nhưng, giấc mộng này lại không có ngày trở thành hiện thực.”

    Hai mươi phút sau, Vệ Hồng một bên duỗi người một bên từ phòng ngủ trên lầu bước xuống, mới chuẩn bị tràn đầy sức sống nhào đến chỗ Đoàn Hàn Chi đòi nụ hôn chào buổi sáng, lại đột nhiên giật mình: “Đạo diễn Đoàn, anh không sao chứ?”

    Đoàn Hàn Chi nằm sấp xuống mặt bàn, dùng sức lau lau hốc mắt đỏ bừng của mình: “A, không, không có gì đâu… Tôi chỉ… chỉ là bị ngược mà thôi…”

    *****

    Bộ phim mới dự tính công chiếu lần đầu cho sinh viên điện ảnh. Vì muốn tạo thanh thế cho bộ phim, đạo diễn Đoàn Hàn Chi cùng nam nữ chính nam nữ phụ và toàn thể nhân viên đoàn phim đã đến tham dự buổi tiệc đêm chúc mừng.

    Buổi công chiếu tạo nên chấn động khủng khiếp — ngoài ý muốn chính là, cảnh quay “tuyệt đỉnh hoàng hôn” được chiếu trên mạng vố số lần lúc này lại được đám đông không ngừng lặp đi lặp lại, rất nhiều nữ sinh một bên một bên giữ chặt chiếc khăn tay hồng nhỏ nhắn thấm đẫm nước mắt, một bên đi theo nhân vật phản diện boss, trăm miệng một lời lẩm nhẩm lời thoại: Ta từng có một nguyện vọng không muốn để người khác biết, chính là hy vọng người ta yêu nhất có thể cùng ta đón hoàng hôn.

    Lại có nhiều nữ sinh khóc lóc đến mức thở cũng thở không nổi: Giấc mộng lớn nhất cả đời ta… giấc mộng không có ngày trở thành hiện thực…

    Vệ Hồng bị cưỡng ép giấu đi cái đuôi lông xù, bắt buộc phải trói mình trong bộ tây trang màu đen, quy quy củ củ ngồi vào vị trí dành cho khách quý. Thấy một màn như vậy, hắn khó hiểu chọt chọt Đoàn Hàn Chi: “Đạo diễn Đoàn, đây rốt cuộc xảy ra chuyện gì? Những người này đều bị sao vậy, tại sao lại khóc?”

    Đoàn Hàn Chi không trả lời.

    “Đạo diễn Đoàn?” Vệ Hồng quay đầu, “Đạo diễn Đoàn? …Ai da!? Đạo diễn Đoàn, anh không sao chứ?”

    Đoàn Hàn Chi một tay chống trán, lệ rơi đầy mặt, suy yếu không chịu nổi úp sấp xuống tay vịn ghế sôpha bằng da. Sa Tuyền luống cuống tay chân giúp y vỗ lưng thuận khí: “Đạo diễn Đoàn anh bình tĩnh một chút, không phải sự thật đâu! Là do em họ tôi viết bậy bạ thôi! Anh bình tĩnh một chút, bình tĩnh một chút đi! Sẽ có người cùng anh cả đời ngắm hoàng hôn mà…”

    ***

    Buổi công chiếu tối đó thu được thành công rất lớn, rất nhiều sinh viên bước lên sân khấu tặng hoa lẫn xin chữ ký diễn viên, tạo ra tình cảnh chen lấn ngạt thở. Tiếng người ồn ào, ánh sáng đèn huỳnh quang lóe lên như sóng biển… sân khấu trường đại học cơ hồ bị tiếng hoan hô cùng vỗ tay nhấn chìm.

    Cho đến giờ, Vệ Hồng đối với những yêu cầu chụp ảnh chung hay xin chữ ký không hề từ chối, bất quá điều quái dị chính là lần này có rất nhiều người yêu cầu hắn cùng Đoàn Hàn Chi chụp ảnh chung với nhau, sau đó còn muốn cả hai cùng ký tên –ký ở vị trí chính giữa tấm ảnh được khoanh tròn = =

    Đoàn Hàn Chi không biết vì cái gì, thế nhưng cảm xúc quá mức kích động, thời điểm đứng dậy thiếu chút nữa đã ngã nhào — trời biết y vì cái gì cảm xúc quá mức kích động. Phải biết rằng lão yêu quái này hơn hai mươi năm qua dày công tu luyện đến mức thượng thừa, ngay cả trời có sập xuống cũng không thể nào khiến làn da hoàn hảo của y chịu chút nào sứt mẻ.

    Vệ Hồng thấy y thật sự mệt mỏi liền khuyên y vào phòng nghỉ ngơi đôi chút, thế nhưng Đoàn Hàn Chi không biết đã bị trúng tà gì, lại cứ kiên trì chụp ảnh chung với mấy cô nương khóc lóc. Vì thế, Vệ Hồng chỉ có thể đem y nửa dìu nửa ôm, dưới ánh chớp đèn thay phiên nhau lóe lên, kiên trì hơn một tiếng đồng hồ. Trong khoảng thời gian đó, anh bạn Vệ Hồng đáng thương của chúng ta còn nghe thấy không ít đoạn đối thoại quái dị: “Kì thật các ngươi chiến đấu với nhau, chính là vì các ngươi yêu nhau a!” “Đạo diễn Đoàn, anh vẫn là sống lại đi, âm dương cách biệt thật sự là quá ngược a!” “Đạo diễn Đoàn, tôi dự định sẽ viết tiếp tác phẩm đồng nghiệp văn kia, khi nào xuất bản anh có thể ký tên không?” “Đạo diễn Đoàn, nhớ rõ phải HE nha!”

    “…” Vệ Hồng rốt cuộc nhịn không được, quay đầu hỏi Đoàn Hàn Chi: “Đạo diễn Đoàn, rốt cuộc anh đã làm gì hả?”

    Đoàn Hàn Chi một bên cùng các cô nương gắt gao bắt tay, một bên mặt không đổi sắc trả lời Vệ Hồng: “Cút qua chỗ khác đi, không liên quan tới cậu.”

    Vệ Hồng ôm đuôi, lặng lẽ khóc thầm chạy đến góc tường vẽ vòng tròn.

    …Xa xa dưới sân khấu, Quan Tĩnh Trác toàn thân mặc tây trang màu đen, trầm mặc không lên tiếng đứng ngoài cửa.

    Khắp nơi đều là dòng người reo hò nhộn nhịp, trên màn hình lớn hiện lên danh sách diễn viên cùng thanh âm ca khúc chủ đề, tiếng nhạc ngân nga vang vọng.

    Luồng ánh sáng rực rỡ kia chiếu rọi lên khuôn mặt khắc sâu của anh, phản xạ ra bóng ma mơ hồ không rõ.

    “Quan tổng không đến chào hỏi một tiếng sao?” Hoa Cường đứng phía sau anh, cúi thấp người.

    Quan Tĩnh Trác lắc đầu, “Không cần.”

    “Nhưng mà…”

    “Hơn mười năm rồi… hôm nay dĩ nhiên là ngày tôi thấy cao hứng nhất.” Quan Tĩnh Trác ngẩng đầu lên, tựa hồ vừa dỡ xuống tảng đá lớn, chậm rãi thở nhẹ một tiếng: “Dĩ nhiên là ngày tôi thấy nhẹ nhõm nhất.”

    “Chuyện năm đó, ngài không dự tính giải thích rõ ràng với đạo diễn Đoàn?”

    “Tôi hy vọng y cả đời cũng không biết.” Quan Tĩnh Trác xoay người, thân thể khuất trong bóng tối nhưng đáy mắt lại lóe lên tia sáng ấm áp, “Tôi hy vọng y trọn đời trăm năm hạnh phúc, vui vẻ bình an như bây giờ.”

    Hoa Cường thở dài. Lúc này, di động trong túi quần hắn đột nhiên reo lên, vừa nhìn chính là số của trợ lý, “Trong hậu trường có chuyện tìm tôi, tôi phải đi đây.”

    “Đi đi. Nhiều năm như vậy thay tôi ở bên cạnh y, cậu đã vất vả rồi.”

    Hoa Cường mạnh mẽ gật đầu một cái, “Đã nhận tiền thì phải giúp người hóa giải âu lo, đây là chuyện tôi nên làm. Huống hồ, đạo diễn Đoàn đối xử với tôi rất tốt.”

    Hắn vừa muốn bước đi, Quan Tĩnh Trác lại đột nhiên gọi hắn: “Chờ một chút.”

    Hoa Cường có chút khó hiểu dừng bước.

    “Chi phiếu tôi để trong hậu trường.” Quan Tĩnh Trác ho khan một tiếng, bước về phía cửa lớn, “Tiền tôi rút ra từ công ty bên Mỹ, cậu cứ nói với Hàn Chi đây là do anh hai tôi đầu tư thêm thì được rồi.”

    Anh mỉm cười rất nhẹ, hầu như không thể nhận ra, thanh âm rất nhanh tan biến trong ngọn gió đêm: “…Như vậy, phần ba bộ phim của bọn họ có thể có tiền vốn dư dả một chút…”

    Buổi lễ công chiếu đến rất khuya mới kết thúc.

    Thời điểm ra về, trời đầy sao sáng, gió đêm như nước.

    Đoàn Hàn Chi đã uống hơi nhiều, toàn thân mang theo mùi rượu, ý thức hỗn loạn. Vệ Hồng dìu y lên xe, sắp xếp ổn thỏa cho y rồi mới xoay người ngồi xuống ghế lái. Hắn biết Đoàn Hàn Chi uống rất nhiều, dù sao cũng sẽ cần người lái xe chở về, cho nên suốt buổi tiệc hắn một giọt rượu cũng không dám đụng tới.

    Vệ Hồng vừa thắt dây an toàn xong, đột nhiên nghe được giọng nói tỉnh táo mười phần, không mang theo men say của Đoàn Hàn Chi: “Doanh thu phòng vé phần ba chia hoa hồng cho Quan gia một phần, phần còn lại gởi vào tài khoản của Quan Tĩnh Trác.”

    Vệ Hồng ngẩn người: “Hả?”

    Đoàn Hàn Chi nói: “Cậu nhớ phải nhắc tôi.”

    Vệ Hồng không hiểu rõ lắm, nhưng hắn vẫn nghiêm túc gật đầu, “Ừ, được!”

    Đoàn Hàn Chi thản nhiên mỉm cười, quay đầu đi.

    Vệ Hồng khởi động máy, nhưng không lập tức nhấn chân ga. Sau một lúc lâu chần chừ muốn nói lại thôi, khó khăn lắm mới lấy đủ dũng khí, hắn dùng vẻ mặt thấy chết không sợ quay về phía Đoàn Hàn Chi: “…Hàn Chi!”

    “Sao?”

    “Hoàng… hoàng hôn ngày mai… cùng đến Hương Sơn đi!”

    “…Hả?”

    “Chờ chúng ta quay phim xong, hoàng hôn mỗi ngày đều đến Hương Sơn!” Vệ Hồng mặt đỏ tai hồng, “Hoàng hôn ở Hương Sơn rất đẹp, ngắm cả đời đi!”

    Đoàn Hàn Chi nhìn hắn cả nửa ngày, sau đó mới phì một tiếng bật cười.

    Vệ Hồng mặt càng đỏ hơn, cơ hồ sắp sửa phun máu. Hắn nhanh chóng đạp mạnh chân ga, chiếc Hummer gào thét phóng như bay ra ngoài đường lớn, thanh âm lắp bắp lập tức tan biến trong gió.

    “Hàn Chi, thật ra từ lâu tôi đã cái kia… cái kia kia nữa… đặc biệt đặc biệt thích anh.”

    “Ừ.”

    “Ngày đó, thời điểm anh dùng quy tắc ngầm với tôi, tôi đặc biệt kích động.”

    “Ừ.”

    “Anh phải dùng quy tắc ngầm với tôi cả đời.”

    “Ừ… H-Hả??”

    “Lão… lão tử cam tâm tình nguyện! Lão tử nguyện ý bị anh dùng quy tắc ngầm! …Anh anh anh, anh biết không? Lão tử con mẹ nó yêu anh!”

    Dòng xe cộ rộn ràng nhốn nháo đan xen những ngọn đèn mê ly, từ xa nhìn lại giống như những ngọn hải đăng trong nước lũ, trôi về phía mỗi ngôi nhà.

    “Ừ, tôi biết.”

    Không trung bị ánh đèn thành phố chiếu rọi luồng sáng rực rỡ, một vầng trăng tròn treo tại chân trời.

    Bóng đêm sâu thẳm.

    Vạn gia thắp đèn, một mảnh huy hoàng.

    Hết

    Thuộc truyện: Kế hoạch dưỡng thành đại thần