Khó được kẻ có tiền – Chương 1-5

    Thuộc truyện: Khó được kẻ có tiền

    Chương 1

    Với Tống Bá Lân mà nói, trò tiêu khiển vui vẻ nhất cũng không tính là gì, cùng lắm là một đêm phong lưu đưa tình, ôm người đẹp đầy cõi lòng mà thôi.

    Hắn nhìn cô nàng trước mặt đang nghiêng mình sửa sang lại tóc, sợi tóc đen nhánh rơi xuống khiến cần cổ trắng nõn càng thêm tinh tế yếu ớt, làm hắn nhịn không được duỗi tay đi vuốt ve, xem có phải thật sự chạm vào là vỡ.

    Cô ta sợ ngứa dường như rụt rụt người lại, quay đầu cười xinh đẹp với Tống Bá Lân, khẽ gọi: “Bá Lân.”

    Tống Bá Lân mỉm cười nhìn nàng.

    Cô nàng này hiện giờ là minh tinh điện ảnh đang hồng, cử chỉ thỏa đáng, lại không có bề ngoài dung chi tục phấn, ngẫu nhiên giống như có xuất thân tiểu thư thế gia thật sự.

    Có lẽ vì kỹ thuật diễn của cô quá tốt.

    Tống Bá Lân cảm thấy rất hứng thú với điều này, cùng một nữ diễn viên diễn một vở kịch lãng mạn còn không phải là một chuyện hay ho sao.

    Đáng tiếc tiêu khiển cũng chỉ là tiêu khiển, Tống Bá Lân không phải người dễ dàng đắm chìm trong tình ái, tuy rằng hắn đúng là rất hưởng thụ trong trò chơi ôn tồn này.

    Hắn nhìn nhìn thời gian, nói: “Thời gian không còn sớm.”

    Nếu còn không hiểu ý, cũng chỉ có kẻ ngốc, cô nàng lại ôm chút mong đợi mỏng manh, làm nũng nói: “Nhưng bên ngoài vẫn còn đang mưa, chúng ta ở chỗ này qua đêm được không?”

    Tống Bá Lân im lặng, chỉ tiếp tục cười.

    Cho dù là người rất tự tin với dung mạo của mình, vào lúc này cũng chỉ có thể từ bỏ, cô ta nhẹ nhàng thở dài một hơi nói: “Bá Lân, anh thật quá vô tình.”

    Tống Bá Lân vỗ vỗ gương mặt cô ta nói: “Tôi là người theo đuổi quan niệm thời gian và hiệu quả.”

    Hắn nói khi nào bắt đầu nhất định là phải bắt đầu, khi nào kết thúc thì nhất định không thể kéo dài thêm.

    Cho dù là trò chơi ôn tồn nhất cũng không cách nào khiến hắn dừng lại thêm một khắc.

    Tống Bá Lân sáng hôm sau có buổi họp hội đồng quản trị, hắn không muốn qua đêm ở hội sở, cho nên lúc này cần trở về, mà sau khi cuộc họp chấm dứt, hắn sẽ bay qua Mỹ tham gia lễ tốt nghiệp của em trai.

    Đối với hắn, trước khi bắt đầu cần có thời gian chuẩn bị, quấy rầy tới kế hoạch là việc hắn ghét nhất.

    Tình nhân xinh đẹp hiểu hắn, cho nên cô ta tự an ủi nói: “Anh như vậy cũng tốt, nếu đa tình giống Nghiêm thiếu phía Nam, vậy cũng thật phiền não.”

    Ở giới thương gia, có ai mà không biết cảng thế gia Nghiêm Nghĩa Tuyên ôn nhu đa tình. Nghiêm Nghĩa Tuyên xuất thân thế gia, tuấn mỹ đĩnh bạt, lại là con ngựa giống đa tình, lưu tình khắp nơi, nam nữ đều ăn, số lượng đếm không xuể, thế nhưng mặc dù thanh danh bên ngoài như vậy, số người muốn gõ cửa phòng hắn vẫn nhiều lắm.

    Tống Bá Lân tất nhiên đã gặp qua Nghiêm Nghĩa Tuyên, xác thực có phong độ nhẹ nhàng danh bất hư truyền, nhưng vậy thì sao, thứ Tống Bá Lân coi trọng là loại quan hệ khác giữa bọn họ, quan hệ tiền đề*.

    (Jojo: Chỗ này bản convert ghi: “Tiền quan hệ”, tui nghĩ chữ “tiền” ở đây nghĩa là trước, có lẽ là mối quan hệ từ trước, giữa những gia tộc thế gia với nhau, Tống Bá Lân chỉ coi trọng vấn đề liên quan đến tiền quyền và lợi ích, những thứ khác không để ý)

    Tuy nhiên hiện tại Tống Bá Lân cũng có chút nghiền ngẫm, hắn hỏi đại minh tinh: “Nghiêm Nghĩa Tuyên không phải tình nhân trong mộng của đàn bà các cô sao?”

    Cô nàng che miệng cười phong tình vạn chủng, nói: “Nghiêm thiếu đúng là người lãng mạn nhất, thứ cho em bất tài, em vẫn là yêu thích anh thành thục ổn trọng hơn nhiều.”

    Tống Bá Lân cũng cười, hỏi tiếp: “Nếu tôi không còn tiền cô còn yêu tôi sao?”

    Đây là vấn đề mà cánh đàn ông vẫn luôn thích hỏi đàn bà, cũng giống như các nàng thích hỏi người yêu nếu em không xinh đẹp anh có còn yêu em nữa không vậy.

    Cô ta đáp: “Nếu vậy có đẹp như thần tiên, em đây cũng chướng mắt.”

    Thật là một cô nàng thành thật lại lanh lợi! Tống Bá Lân vẫn rất vừa mắt điều này.

    Quả đúng theo lời cô ta nói, Tống Bá Lân có tiền.

    Xí nghiệp Tống thị thuộc nhóm xí nghiệp quật khởi đầu tiên, dựa vào nền tảng từ thế hệ trước từng bước một tích lũy tiền tài phát triển đến bây giờ đã trở thành tập đoàn số một, số hai trong nước. Những người quản lý đời thứ nhất dần rời khỏi sân khấu, đời con bọn họ bắt đầu tiếp quản sự nghiệp, Tống Bá Lân chính là một phú nhị đại điển hình trong đó.

    Khác với kiểu phú nhị đại trong tưởng tượng của mọi người, hắn là con trai trưởng Tống thị, từng chứng kiến cha mình phấn đấu như thế nào, nên hắn từ nhỏ đã có ý thức trách nhiệm cùng ý thức chịu gian nan khổ cực, trong công việc không có chút nào nơi lỏng, hiện tại bất kể hoàn cảnh hay cơ hội đều khác trước rất nhiều, nhìn bước đi tiếp theo của Tập đoàn, Tống Bá Lân biết hắn có gánh nặng phải gánh dài dài.

    Hắn thông minh trầm ổn, ngay từ nhỏ đã được nhận định là người thừa kế, cho dù sau hắn còn có một cậu em trai.

    Tống Quý Kỳ chưa từng có biểu hiện muốn cùng anh trai đoạt gia sản, từ rất sớm hắn đã đem toàn bộ nhiệt huyết vào khoa học, ngay khi Tống Bá Lân tiếp quản Tống thị, Tống Quý Kỳ xuất ngoại tham gia đào tạo sâu.

    Giờ Tống Quý Kỳ sắp lấy bằng, Tống Bá Lân là anh trai tất nhiên vượt đường xa tới chúc mừng hắn.

    Tống thị ở trên tay Tống Bá Lân phát triển rất vững mạnh, việc học của Tống Quý Kỳ cũng thành công, mọi thứ thoạt nhìn đều rất tốt.

    Tống Bá Lân đứng dậy, cô nàng minh tinh giúp hắn sửa sang lại quần áo, sau đó lưu luyến không rời mà rời đi, bản thân hắn cũng gọi trợ lý đưa về.

    Người trợ lý này đã theo Tống Bá Lân nhiều năm rồi, không nói gã có bao nhiêu năng lực, chỉ biết gã rất được Tống Bá Lân ưu ái. Chuyện kinh doanh, Tống Bá Lân có cả văn phòng trợ lý hành chính giúp hắn xử lý, nhưng những việc vặt khác lại chỉ có vị trợ lý này thân cận.

    “Ông chủ, xe đã chuẩn bị xong.” Trợ lý nói, nhưng gã lại bổ sung thêm một câu: “Bên ngoài mưa lớn đêm lạnh, ngài có muốn khoác thêm áo?”

    Tống Bá Lân gật gật đầu.

    Trợ lý giúp Tống Bá Lân khoác áo, hai người đi ra hội sở, Tống Bá Lân lại không thấy xe chạy, hắn hỏi: “Lái xe không tới sao?”

    Trợ lý nói: “Tôi sẽ lái.”

    Vị trợ lý trầm mặc mà lái xe, Tống Bá Lân ngồi ở ghế sau nhắm mắt nghỉ ngơi, bên ngoài mưa rơi tầm tã, là ban đêm nhưng với kiểu thời tiết này cũng khiến thành phố này trở nên tối tăm đến đáng sợ.

    Giống như có một cái lồng khổng lồ màu đen cao vài thước úp chụp trên mặt đất, đèn đường vốn nên lóng lánh cũng chập chờn muốn tắt, tiếng mưa rơi đập trên nóc xe, âm thanh khiến người ta phiền muộn.

    Tống Bá Lân nghe tiếng mưa rơi, suy nghĩ lại bay tới bên kia đại dương.

    Tống Quý Kỳ đã hoàn thành việc học, bước tiếp theo không biết tính toán thế nào. Nếu hắn nguyện tiếp tục say mê nghiên cứu khoa học, Tống Bá Lân không ngại chi tiền giúp đỡ, nhưng nếu hắn muốn về nước phát triển, Tống Bá Lân ngược lại sẽ phải sắp xếp một chút.

    Mặc kệ thế nào, bất kể Tống Quý Kỳ có ý tưởng gì, Tống Bá Lân hắn đều có thể đem hết thảy khống chế được.

    Hắn không thích người khác hoặc những thứ khác thoát ly khỏi khống chế của chính mình.

    Sự nghiệp cũng thế, đàn bà cũng thế.

    “Ông chủ.” Trợ lý lên tiếng gọi, Tống Bá Lân thu hồi suy nghĩ mở to mắt.

    Trợ lý lại không nói câu tiếp theo, Tống Bá Lân bắt đầu nhíu mày, lại nghe trợ lý lần nữa mở miệng: “Đây là lần đầu ông chủ đi Mỹ lại không định trước ngày về.”

    Tống Bá Lân không biết tính toán của Tống Quý Kỳ, cho nên cũng không biết sẽ dừng ở nước Mỹ bao lâu.

    “Điều này cho thấy ông chủ đối với chuyện của em trai ngài thực coi trọng.”

    “Chuyện của em trai tôi, tôi trước nay đều rất coi trọng.” Tống Bá Lân thấy kỳ quái vì sao trợ lý lại đột nhiên nói ra chuyện này.

    “Nhưng dù thế nào, ông chủ nói vậy là đã sắp xếp xong, Quý Kỳ tiên sinh bất kể thế nào đều trốn không thoát khỏi lòng bàn tay ngài.”

    Tống Bá Lân lúc này nhíu sâu mày.

    Xác thực theo lời trợ lý nói, tuy chưa định ngày về nhưng Tống Bá Lân đã vì Tống Quý Kỳ mà chuẩn bị xong đường đi, hắn có lựa chọn thế nào cũng chỉ có hai con đường có thể đi.

    Hoặc là tiếp tục học thuật làm một cậu em trai thế gia tốt, hoặc là mất đi hết thảy.

    Đây là chuyện rõ ràng cỡ nào, Tống Quý Kỳ là người thông minh, tất nhiên cũng hiểu đạo lý trong đó. Không chỉ Tống Quý Kỳ, những người khác nhất định cũng đều hiểu rõ trong lòng mà không nói ra.

    Nhưng có một chuyện tất cả mọi người đều biết, đó là việc này tuyệt đối không thể nói.

    Hiện tại lại bị chính trợ lý bên người Tống Bá Lân đem ra mở lời.

    “Việc này cùng cậu không liên quan.” Khẩu khí Tống Bá Lân đã nghiêm khắc lên.

    Vị trợ lý ngày thường cơ linh có thể xem mặt mà đoán ý, hiện giờ đối với phản ứng của Tống Bá Lân lại giống như mắt điếc tai ngơ: “Ông chủ, ngài như vậy, không chấp nhận được người khác không thuận theo suy nghĩ của ngài, ngài có biết không ngài kỳ thực là một người cuồng khống chế?”

    Tống Bá Lân biết bản thân mình tính cách rất cường ngạnh, nhưng bị người khác trắng trợn táo bạo nói hắn là người cuồng khống chế làm hắn cực kỳ tức giận, phàm là chuyện gì cũng có nguyên nhân, trợ lý khác thường như vậy khẳng định có lý do.

    Tống Bá Lân mở miệng hỏi: “Có phải ngày thường tôi bạc đãi cậu? Khiến cậu oán khí lớn như vậy?”

    Trợ lý rốt cuộc chịu trả lời câu hỏi của Tống Bá Lân: “Kỳ thực cũng không phải, chỉ là đêm nay thấy ông chủ lẽ ra đắm chìm trong hương thơm người ngọc, bên ngoài mưa lớn như vậy tuy nhiên cũng có thể bứt ra mà về, chợt cảm khái không biết phải là dạng người như thế nào mới có thể ở lại bên ngài.”

    “Ngài có tiền, lớn lên đẹp trai anh khí, sự nghiệp lại thành công, làm việc sấm rền gió cuốn, đối với người khác xa gần thỏa đáng, đàn ông như ngài phi thường có mị lực, ở bên cạnh ngài rất khó không thích ngài. Nhưng tôi làm trợ lý ngài nhiều năm như vậy, biết ngài đối với tình nhân lúc thích hận không thể phủng ở trong lòng bàn tay nâng niu, lúc phiền chán cũng không chút nào lưu tình, ngài lấy tình yêu làm trò chơi tiêu khiển, lại không biết được tấm lòng của người khác.”

    Tống Bá Lân nghe trợ lý lên án mình, một lát sau thì hiểu được.

    Mười phần tính toán như thế, làm tốt công việc của mình không lo, một hai phải bò lên giường hắn.

    Tống Bá Lân nói: “Cậu hà tất vậy, nếu đổi một thân phận khác, chưa chắc đã có đãi ngộ tốt hơn.”

    Trợ lý nói: “Tôi biết ông chủ là người công tư phân minh, tuyệt đối sẽ không cho phép người cùng ngài có quan hệ thân mật xuất hiện trong công ty ngài, đây cũng là một dạng khống chế dục của ngài. Ông chủ, ngài có hay không cảm thấy tôi rất ngốc? Ở trong mắt ngài, trợ lý so với bạn giường còn cao quý hơn?”

    Ngay cả Tống Bá Lân cũng cảm thấy trợ lý càng nói càng quá phận, hắn nói: “Nếu như vậy, cậu lựa chọn nói với tôi những lời này, khẳng định đã hạ quyết tâm rất lớn, tôi tôn trọng cậu, cậu trước hết dừng xe lại, tôi mang cậu tới nơi thích hợp, chúng ta tiếp tục nói chuyện.”

    Trợ lý lại như chưa nghe thấy lời hắn, mà cười gượng một tiếng, Tống Bá Lân ngồi ở đằng sau, nhìn không thấy mặt gã, chỉ nghe thấy gã nói: “Ngài xem, ngài lại có ý đồ đoạt lại quyền chủ động, tôi không phải là những tình nhân gặp dịp thì chơi của ngài, tôi ở bên cạnh ngài thời gian dài như vậy, tôi hiểu rõ ngài, một khi ngài nắm giữ được tiết tấu, ngài sẽ bắt đầu khống chế tôi.”

    Trong thanh âm trợ lý có sự tuyệt vọng, Tống Bá Lân nhận thấy tình hình không thích hợp, nói: “Cậu trước hết bình tĩnh lại đã, cậu hiện tại đang có cảm xúc tiêu cực, điều này đối với tôi với cậu đều không tốt.”

    Trợ lý vừa lái xe, ở trong bóng đêm chạy băng băng, vừa nói: “Những lời này tôi đã tự hỏi từ lâu, hôm nay nói ra cũng không tin tưởng có thể tiếp tục giữ được công việc. Ông chủ, ngài là người trong mắt chỉ có công ty của ngài, tiền của ngài mà không hiểu rõ chân thành của người khác, ngài hiện giờ chắc đang cảm thấy tôi rất kỳ quái, rất ghê tởm đúng không? Nhưng tôi vẫn muốn xin khuyên ngài, ngài không thể nào khống chế hết thảy đâu, ví dụ như lòng người, ví dụ như…sinh tử.”

    Tựa như để tăng thêm độ chân thực cho những lời này của trợ lý, giữa con mưa ào ào không dứt, ngay trên đường nghênh đón một chiếc xe chạy tới, chiếc xe kia cư nhiên bật đèn pha sáng chói, Tống Bá Lân chỉ cảm thấy trước mặt đột nhiên hoa mắt, cái gì cũng không thấy rõ, tiếp theo hắn nghe thấy tiếng còi hòa cùng tiếng phanh vang lên điên cuồng.

    Sau đó, thế giới toàn bộ triệt để đen xuống dưới.

    Chương 2

    Tống Bá Lân đầu tiên cảm thấy một trận đau nhức, sau đó mất đi ý thức, cho đến khi hắn tỉnh lại lần nữa, cảm thấy toàn thân không một chỗ nào không đau đớn.

    Loại cảm giác này, quả thực giống như bị một chiếc xe nghiền qua người.

    Nói đến xe…

    Tống Bá Lân tựa như nghĩ tới cái gì, lúc này mới nhớ lại ánh đèn pha chói mắt của chiếc xe đằng trước lao tới, thêm nữa cảm xúc của trợ lý lúc đó kích động điên cuồng, và chiếc ô tô mất khống chế.

    Ở thời khắc cuối cùng, ô tô bọn họ mất kiểm soát đụng vào ven đường, chiếc xe đằng sau không kịp trốn tránh, quay ngang đụng phải bọn họ, vị trí đâm đúng vào chỗ ngồi của Tống Bá Lân.

    Tống Bá Lân đánh giá mức độ vụ tai nạn, cảm thấy bản thân chỉ sợ bị thương không nhẹ.

    Nhưng là dần dần toàn bộ đau đớn trên người chậm rãi tụ tập tới chỗ yết hầu, đau rát như bị phỏng, hắn muốn giơ tay chạm tới cổ mình lại phát hiện làm thế nào cũng không nhấc chân tay lên nổi, yết hầu đau đớn khiến hắn thống khổ vô cùng, dục vọng cầu sinh trong tiềm thức làm hắn liều mạng phải tỉnh lại, thoát khỏi tấm màn tối tăm này.

    Hắn bắt đầu nghe thấy bên người có người đang nói chuyện.

    Trong tiếng ồn ào, có người kinh sợ nói: “Sẽ không chết người chứ? Vụ này to đấy.”

    “Vớ vẩn, nói bậy! To cái gì! Chỉ là thằng nhóc ranh, rơi xuống hồ cũng không ai thèm để ý.” Một âm thanh thô kệch nói, tuy nghe rất hung ác, nhưng thực sự ngữ điệu có chút tỏ vẻ.

    “A, Giám đốc trực ban tới.”

    Theo tiếng bước chân dồn dập của đám người đến, một giọng nói mới xuất hiện: “Chuyện này là sao? Không được rồi, phải đưa tới bệnh viện.”

    Tống Bá Lân cảm giác có người đẩy hắn, lại có người véo thân mình hắn, ấn ấn ngực hắn, muốn cho hắn tỉnh lại.

    “A! Có có! Có hô hấp! Vừa rồi cậu ta ngừng thở dọa chết tôi!”

    “Con mẹ nó tao đã nói làm sao dễ chết người như thế, đệt mợ làm ông phí mất bao nhiêu tiền, động động tí đã hỏng.”

    Cái giọng nói thô kệch kia khiến Tông Bá Lân chán ghét cực kỳ, vô lực mở mắt ra, yết hầu vẫn đau nóng rát, bên mũi ngửi thấy mùi thuốc lá và rượu, phía xa xa dường như còn có tiếng nhạc.

    Tống Bá Lân nhận ra đây là đâu.

    Đơn giản chính là nơi ăn chơi túng dục của hội nhà giàu.

    Nhưng hắn không thể hiểu nổi vì sao hắn lại ở đây, sau khi đụng xe lẽ ra phải ở bệnh viện mới đúng chứ.

    “Đại gia của tôi ơi, ngài chơi cũng quá độc ác, xuống tay nhẹ nhẹ chút, nếu xảy ra chuyện chúng tôi ở đây thật khó xử.” Vị giám đốc ở bên kia nói.

    “Mẹ nó chứ, ai biết được thằng nhóc này không hợp tác như vậy, tao còn muốn chơi trò tình thú, chạm vài cái, nó lại như con gà con, động động tí rồi lăn quay ra.” Giọng nói thô kệch thở phì phò, căm giận bất bình nói: “Cũng không phải không làm sao, cứ đưa tới bệnh viện ông đây thanh toán hết.”

    Vị giám đốc đột nhiên hạ thấp giọng, nói: “Không phải chuyện này, hôm nay ở trên tầng trên có đại kim chủ tới, ngài ồn ào quấy rầy hứng thú người ta, chúng tôi cũng khó làm ăn.”

    “Là tên kim chủ chó má nào? Để ông đây nhìn nhìn coi.”

    Tựa như nghe thấy lời gã nói, ngay sau đó Tống Bá Lân nghe ngoài cửa có người tới.

    Không giống tiếng ồn ào tán loạn vừa rồi, tiếng bước chân người mới tới ung dung thong thả.

    “Nghiêm đại thiếu.” Giám đốc lập tức đứng dậy chào, hoàn toàn không dám chậm trễ.

    Xung quanh lập tức an tĩnh, mọi người trong thời gian ngắn cũng không ai mở miệng, chỉ có tiếng hát ở xa xa vang lại.

    Tống Bá Lân cảm giác nhẹ nhàng hơn nhiều, vừa rồi ồn ào làm đầu hắn đau như muốn nứt ra, chợt có người đi tới bên cạnh hắn, dùng tay chọc chọc mặt hắn.

    “Thô lỗ như vậy thật không lãng mạn chút nào.”

    Giọng nói này Tống Bá Lân cảm thấy khá quen tai, nhưng hắn lại không còn sức nghĩ nổi đã từng nghe thấy ở đâu.

    Hắn tựa như người chết đuối vớt được cọc, thở hổn hển một hơi lớn, người kia nâng đầu hắn dậy, Tống Bá Lân cuối cùng cũng có sức nâng mí mắt lên, mở mắt ra, thấy một người đang nhìn chằm chằm hắn.

    Nghiêm khắc xuy xét thì đám người vây xung quanh hắn, có đủ kiểu dáng, có kẻ giống lũ đàn em, có người ăn mặc đồng phục nhân viên phục vụ, còn có gã địa chủ vẻ mặt thô lỗ.

    Nhưng người đang đỡ hắn, thân hình cao lớn, khuôn mặt thật sự tuấn mỹ không giống người thường, mắt đen thâm thúy, một thân quần áo tinh xảo, cả người tản ra khí thế lười biếng lại tiêu sái, không lộ ra bén nhọn, chỉ cảm thấy khiến người ta ngưỡng mộ.

    Tống Bá Lân ngẩn ngơ nhìn người kia.

    Hắn cũng không có quyền quản diện mạo người ta, chỉ là người này…

    Hắn quen biết.

    Mới vừa rồi khi hắn còn ở bên tình nhân xinh đẹp có đùa cợt về người này.

    Tống Bá Lân làm thế nào cũng không thể hiểu nổi vì sao người này lại ở đây, hắn mấp máy môi, nỗ lực mở miệng, lại chỉ có thể phát ra tiếng hít thở.

    Sau đó không hề lầm mà hô lên tên người kia.

    “Nghiêm… Nghĩa Tuyên?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nâng nâng mi tựa hồ có chút kinh ngạc, tiếp đó lại cười cười, nói: “Lớn lên khá đó, thật đáng tiếc.”

    Vị giám đốc bên cạnh vốn là người tinh khôn sống nhờ chốn ăn chơi này, lập tức hiểu ra một phần ý của Nghiêm Nghĩa Tuyên, nói: “Vẫn còn nguyên ạ, nó phản kháng quá mức nên mới bị ăn đau.”

    “Vậy sao?” Nghiêm Nghĩa Tuyên không hề để ý mà hỏi lại, “Nhưng mà buồn cười, tôi còn tưởng tiết mục cưỡng bức dân lành đã không còn lưu lành từ mấy chục năm trước rồi chứ.”

    Tống Bá Lân chỉ cảm thấy đầu óc vang lên ầm ầm, căn bản không tiện bận tâm tới hàm nghĩa cuộc đối thoại giữa bọn họ, hắn mệt mỏi nhắm mắt lại lần nữa, chỉ nghe thấy giữa mông lung, có tiếng Nghiêm Nghĩa Tuyên mỉm cười nói: “Đưa tới bệnh viện đi, người này tôi muốn.”

    Tống Bá Lân thực sự tỉnh lại là ở bệnh viện.

    Sau đó hắn lập tức phát hiện ra, thế giới của hắn đã xảy ra biến hóa long trời lở đất.

    Hiện giờ trên cổ hắn vẫn còn quấn băng vải, dựa lên trên gối đầu giường bệnh, lạnh nhạt lật xem tin tức trên di động.

    “Người thừa kế Tống Bá Lân của tập đoàn Tống thị trong đêm mưa giông bất ngờ gặp tai nạn tử vong, toàn bộ tập đoàn thiệt hại lớn, con trai thứ Tống Quý Kỳ khẩn cấp về nước, liệu thể ngăn nổi cơn sóng dữ?”

    Người bình tĩnh như hắn, cũng mất mấy ngày mới tiêu hóa được sự thật: hắn đã chết.

    Hắn đã từng trải qua rất nhiều tình cảnh ác liệt, rất nhiều lần nguy hiểm có thể cảm thấy tiếp theo sẽ thân bại danh liệt, nhưng hắn đều nhịn được mà bước qua, thực sự hắn chưa từng gặp phải tình cảnh “tử vong” này.

    Đúng vậy, cái thân xác Tống Bá Lân đã chết trong cái đêm mưa kia rồi, còn hắn không thể hiểu nổi lại biến thành người khác.

    Hắn nhập vào đứa trẻ tên Kỷ Linh này, thay thế thằng nhóc sống tiếp.

    Nếu là trước kia, Tống Bá Lân sẽ không bao giờ tin tưởng câu chuyện hài hước này, nhưng hiện tại lại không thể không tin.

    Hắn nhấn vào thư viện, lại một lần nữa nhìn lại mặt mình.

    Trong ảnh là hình của hắn với cái cằm nhòn nhọn, đôi mắt lớn mà ngoan ngoãn, cái mũi cũng không có tính công kích gì, lớn lên thực tuấn tú, nhìn vẫn còn toát ra vẻ non nớt.

    Thằng nhóc Kỷ Linh này ký hợp đồng với một công ty giải trí, công việc lúc này đại khái mới chỉ chụp ảnh mẫu, cũng chưa có gì để gọi là ra mắt công chúng, chỉ là kiếm miếng cơm vụn vặt trong giới giải trí.

    Người có nhan sắc như vậy khó tránh khỏi khó tự mình bảo toàn, nếu bị kẻ mạnh hơn có hứng thú, khiến cho sống không nổi, ba hồn bảy vía cũng chẳng biết sẽ bay tới đâu nữa.

    Có lẽ là tại thời điểm Tống Bá Lân xảy ra tai nạn xe, bằng một cách không thể hiểu được cứ thế mà nhập vào thân xác trẻ tuổi này.

    Câu chuyện này còn quá nhiều chỗ mà Tống Bá Lân cảm thấy không thể lý giải, nhưng hắn cũng chỉ có thể biểu đạt tâm tình khiếp sợ cùng lo lắng cho tình cảnh của mình.

    Hắn đã từng dùng điện thoại của Kỷ Linh thử gọi tới văn phòng Tập đoàn, hắn có thể nghe thấy người tiếp điện thoại là một trợ lý hành chính nào đó của hắn, đối phương thấy hắn có thể biết được số liên lạc này rất khiếp sợ, lại chỉ lịch sự đáp lại không thể trả lời.

    Hắn không thể biểu lộ thân phận thật của mình cho cấp dưới biết, ngay bản thân hắn còn thấy chuyện này quá điên cuồng mà.

    Tống Bá Lân ngày thường rất ít khi thở dài, bởi hắn thấy thở dài hay bi ai đều căn bản không thể giải quyết được bất cứ việc gì, nhưng khi đối mặt với tình huống như vậy, cư nhiên không tự chủ được mà không tiếng động thở dài.

    Vì bị thương nghiêm trọng ở cổ, hắn hiện giờ chưa thể nói chuyện bình thường, bác sĩ nói dây thanh đã bị tổn thương, về sau có khả năng không thể ca hát như xưa.

    Tống Bá Lân hoàn toàn không cảm thấy không thể ca hát là chuyện gì đáng để khóc than.

    Hắn nhìn xung quanh bốn phía, đây là phòng bệnh một người, ngoài trừ người công ty giải trí tới nhìn qua hắn một lần thì không có ai quản hắn, lật xem thông tin trong di động không thấy một số điện thoại thân thuộc nào, như vậy thằng nhóc Kỷ Linh này không có gia đình để dựa vào.

    Tống Bá Lân lại một lần nữa thương hại cho cảm giác của thằng nhóc, khi nó bị người ta bóp chặt cổ hẳn là tuyệt vọng biết bao.

    Tống Bá Lân bỗng nhiên lại nghĩ tới đêm đó, những lời mà tên trợ lý kia nói, cũng tràn đầy tuyệt vọng.

    Hắn mất khống chế trong tay trợ lý, rơi vào hoàn cảnh này đều là do gã gây ra, nhưng hiện giờ hắn lại không cách nào toàn tâm toàn ý oán hận.

    Trợ lý cũng tử vong ngay lúc đó, nhưng trong tin tức lại chỉ nhắc tới một câu này.

    Không biết gã có thể có vận may như hắn, nhập vào thân xác người vừa mất không.

    Tống Bá Lân sửng sốt.

    Mấy ngày nay hắn vẫn mang trong mình bất bình, hiện giờ nghĩ lại, đây cũng là vận may của hắn.

    Nếu trời cao không cho cơ hội này, hắn chỉ sợ giờ còn đang ở chân cầu Nại Hà, cùng tên trợ lý của mình mắt to trừng mắt nhỏ.

    Nghĩ như vậy, tâm tình Tống Bá Lân đã tốt hơn chút chút.

    Nhưng hắn vẫn rất lo lắng cho Tập đoàn.

    Hắn xảy ra chuyện chắc chắn sẽ có ảnh hưởng rộng khắp, khó mà bảo toàn không có tiểu nhân mượn cơ hội gây rối, trong tin tức nói Tống Quý Kỳ đã về nước, nhưng em trai chưa từng tiếp xúc qua chuyện kinh doanh, chỉ sợ sẽ bị người có tâm lợi dụng đưa dê vào miệng cọp.

    Tống Bá Lân nâng cánh tay lên, nhìn cánh tay trắng nõn gầy yếu, phỏng đoán ở Tống thị cách xa ngàn dặm sẽ nhấc lên sóng gió cỡ nào.

    Lúc này, hắn hoảng hốt nhớ tới lời cuối cùng của tên trợ lý.

    Ngài không cách nào khống chế mọi thứ, ví dụ như lòng người, ví dụ như sinh tử.

    Hắn thử nắm chặt tay, lại cảm thấy thực sự vô lực, cho dù hắn không cam lòng, nhưng tạo hóa trêu ngươi, hắn hiện giờ chân chân thật thật biến thành một thằng nhóc mang tên Kỷ Linh.

    Chương 3

    Kỷ Linh bị vứt bỏ ở bệnh viện khoảng một tuần, ngoại trừ yết hầu còn quá đau, làm ban đêm khó mà ngủ ngon, những bộ phận khác đã kiểm tra qua không có gì đáng lo ngại.

    Trong lúc ở bệnh viện, không có ai tới thăm hắn, Kỷ Linh cũng từng có chút lo lắng ai sẽ giúp hắn trả viện phí thuốc men, nhưng sau khi nằm yên ổn trên giường bệnh vài ngày sau, hắn cho rằng vấn đề này không khiến hắn phải nhọc lòng.

    Người ở công ty Kỷ Linh đã tới một lần, nhìn thái độ của bọn họ có lẽ cũng không có ý định tiêu phí tiền của lên người Kỷ Linh được bao nhiêu, từ cách nói chuyện của những người đó hắn cảm thấy thay vì nói bọn họ là công ty giải trí, mà chính xác là dẫn mối, đại khái là dựa vào những người trẻ tuổi ôm mộng lớn muốn trở thành minh tinh mà ký hợp đồng, họ móc nối với giới đại gia tai to mặt lớn, rồi ở giữa kiếm phí đầu người.

    Cho nên thay Kỷ Linh thanh toán tiền thuốc men, không phải công ty, bản thân hắn thì rõ ràng không có tiền rồi, người kia đương nhiên là Nghiêm Nghĩa Tuyên ngày đó trong lúc hắn mơ mơ màng màng gặp được.

    Mỗi khi nhớ tới chuyện này, Kỷ Linh quả thực không biết nên cảm thấy thế nào, hắn thế mà gặp được cậu chủ của Nghiêm gia theo cách này.

    Nói đến Nghiêm gia, so với Tống thị có sự khác biệt rất lớn.

    Nghe nói tổ tiên Nghiêm gia vẫn luôn là dòng dõi thư hương, thời điểm chiến tranh lúc ấy con trai trưởng Nghiêm gia nhờ vào thuyền vận lần đầu tiên làm giàu cho gia tộc, sau đó sự nghiệp kinh doanh của Nghiêm gia vẫn luôn chạy dài cho đến nay, ở trong nước vẫn luôn có địa vị nhất định. Nhưng bọn họ không phải dạng nhà giàu mới nổi vớt một mẻ rồi chạy, thời gian đặc thù đã mang không ít tiền xung nhập quân công, Nghiêm gia cũng sinh ra khá nhiều người theo chủ nghĩa dân chủ nổi tiếng, và tới nay bọn họ vẫn mang danh nhà từ thiện.

    Hiện tại chủ nhà Nghiêm gia Nghiêm Tế Sinh cũng là một nhân vật phong vân một thời, đem sản nghiệp Nghiêm gia phát triển mạnh mẽ. Nhưng đáng tiếc hai người con trai Nghiêm Tế Sinh đều chết sớm, một người nghe nói không nghe lời dạy bảo, tư tưởng cực đoan, bị nhiễm bệnh chết sớm, cô vợ góa năm đó mang theo con trai náo động Nghiêm gia, cuối cùng bỏ nhà đi; Một người khác vất vả tiếp quản gia nghiệp lại cùng phu nhân bất ngờ gặp phải tai nạn trên không, việc này cũng từng chấn động một thời.

    Ngoại trừ cháu trai bị con dâu cả mang đi, người con thứ hai của Nghiêm Tế Sinh để lại hai vị thừa kế.

    Một là Nghiêm Nghĩa Tuyên, một là em gái hắn Nghiêm Duyệt Thi.

    Nghiêm Tế Sinh tuổi đã lớn, theo lý chủ Nghiêm gia sẽ là Nghiêm Nghĩa Tuyên, nhưng ai biết giữa chừng tự nhiên lại phát sinh thêm chuyện.

    Cha Nghiêm Nghĩa Tuyên khi còn trẻ có một người con trai riêng bên ngoài, mà tuổi tác so với Nghiêm Nghĩa Tuyên còn lớn hơn.

    Kỷ Linh nghĩ tới đây, không khỏi cảm khái gia tộc lớn chính là phiền toái như vậy, không như cha hắn dựng nghiệp bằng hai bàn tay trắng rồi sinh hai thằng con trai, cha hắn đôi khi còn bày tỏ muốn có thêm con cái trong nhà.

    Có thể do hai người con trai đều mất sớm nên Nghiêm Tế Sinh không muốn buông tha cho người có cùng máu mủ, Nghiêm Tế Sinh tiếp nhận cậu con trai riêng kia, không chỉ thế, còn để hắn tham gia hoạt động kinh doanh của Nghiêm gia.

    Nghe nói thân thể Nghiêm Tế Sinh đã không còn khỏe, Nghiêm Nghĩa Tuyên thay ông nội chủ trì gia nghiệp, bên ngoài nhận định sẽ là người thừa kế Nghiêm gia, mọi người đều gọi là Nghiêm đại thiếu, nhưng anh trai hắn Nghiêm Nghĩa Lễ cũng đang hoạt động trên thương trường, còn em gái hắn Nghiêm Duyệt Thi còn quá nhỏ nên vẫn luôn do Nghiêm Nghĩa Tuyên chăm sóc.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên ở trên thương trường rất nổi tiếng, bởi vì hắn luôn trưng nụ cười tủm tỉm, ôn văn nho nhã, ai nấy đều ưa thích để giao tiếp. Sự nghiệp truyền thống của gia tộc ở cái thời đại biến chuyển từng ngày này thường sẽ gặp khốn cảnh, nhưng Nghiêm Nghĩa Tuyên không chỉ đưa gia tộc mình thoát khỏi khốn cảnh đó còn phát triển đến khá tốt.

    Điểm này Kỷ Linh vẫn luôn cảm thấy rất nể phục.

    Nhưng Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng có một tật xấu, đó là tai tiếng phong lưu quá nhiều.

    Điều này Kỷ Linh có thể lý giải được, là người làm ăn, cũng không thể lúc nào cũng chỉ biết lợi nhuận, chắc chắn phải có nhu cầu giải tỏa để cân bằng, tuy rằng Nghiêm Nghĩa Tuyên trở thành đề tài câu chuyện của mọi người từ chốn phồn hoa tới khắp nơi ăn chơi, nhưng con người vốn chẳng phải thánh nhân, có chút tật háo sắc cũng không tính là gì.

    Thêm nữa Nghiêm Nghĩa Tuyên chưa kết hôn, cũng chưa từng nghe nói có con ngoài giá thú linh tinh.

    Trước kia Tống Bá Lân nghĩ như vậy.

    Nhưng hiện giờ Kỷ Linh lại khó tránh khỏi tâm tình phức tạp.

    May là Nghiêm Nghĩa Tuyên có tật xấu ham chơi, cho nên mới trùng hợp xuất hiện ở địa điểm vui chơi, hơn nữa mới hứng thú nhất thời mà cứu Kỷ Linh, nếu không bây giờ sao hắn có thể yên ổn mà nằm ở đây, được chữa trị cẩn thận, mỗi ngày còn có y tá ôn nhu thăm hỏi chăm sóc hắn.

    Nhưng là đã nhiều ngày như vậy cũng chưa thấy để ý tới hắn, có lẽ Nghiêm Nghĩa Tuyên đã quên mất Kỷ Linh này rồi.

    Kỷ Linh quá rõ tình huống này.

    Kim chủ có tiền trong lúc nhất thời nào đó tâm huyết dâng trào cứu tiểu thịt tươi, nhưng cũng không thực sự để trong lòng, cho người sắp xếp ở bệnh viện rồi cứ thế vứt sau đầu. Cho đến khi được trợ lý nhắc nhở, hỏi xem tiền thuốc men cho người kia có tiếp tục trả không, sau đó kim chủ mới mờ mịt hỏi lại đó là ai, tiếp đó dừng nửa nhịp mà nhớ ra, ồ, hóa ra là tiểu thịt tươi!

    Kỷ Linh nhịn không được muốn cười, đây là lần đầu tiên sau khi hắn xảy ra tai tạn xe cộ mà muốn cười. Hắn vừa mới áp xuống ý cười, chợt thấy ngoài cửa phòng bệnh, xuất hiện một đôi giầy da cùng tây trang cao cấp vốn không nên ở chỗ này.

    A, thật sự tới.

    Vẫn là bộ dạng không chê vào đâu được, tựa như một quý công tử, Nghiêm Nghĩa Tuyên thật sự đến bệnh viện thăm bệnh tiểu thịt tươi mà hắn đã cứu.

    Trong khoảng thời gian ngắn, Kỷ Linh không biết nên lộ ra biểu tình gì.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lại thực tự nhiên, trong tay hắn cầm một bó hoa, Kỷ Linh nhìn hắn đem hoa đặt ở trên nóc tủ cạnh giường bệnh, quả đúng như thăm tiểu tình nhân.

    “Cơ thể hồi phục tốt chứ?” Nghiêm Nghĩa Tuyên ý cười doanh doanh, ngữ khí ôn nhu săn sóc, tựa như bọn họ thật sự có giao tình rất tốt.

    Kỷ Linh lập tức cảm thấy bội phục sâu sắc.

    Giữa bọn họ chân chính gặp nhau, đây mới là lần thứ hai đúng không? Thậm chí một lần nói chuyện còn chưa có, nhưng Nghiêm Nghĩa Tuyên lại có thể biểu hiện như với tình nhân quen thuộc từ lâu rồi.

    “Nói chuyện còn có chút khó khăn”. Nếu kim chủ cung cấp viện phí chủ động quan tâm, Kỷ Linh tự nhiên không thể khiến hắn mất thể diện, vì thế chỉ chỉ cổ mình, dùng âm thanh khàn khàn cố hết sức mà trả lời.

    Kỷ Linh tin tưởng với lời đầu tiên thẳng thắn bày tỏ bản thân nói chuyện khó khăn, ý nhắc rõ ràng đừng tiếp tục nói chuyện phiếm nữa.

    Ai biết Nghiêm Nghĩa Tuyên thuận thế ngồi xuống giường bệnh bên cạnh hắn, cúi người xuống, giơ tay sờ lên cổ Kỷ Linh, bốn ngón để sau cổ hắn, ngón cái nhẹ nhàng chạm vào băng vải cuốn quanh.

    Kỷ Linh cảm giác giống như bị sét đánh.

    Tống Bá Lân tuy rằng cũng có tình nhân, nhưng hắn đối với nam sắc không mấy hứng thú, cũng có người tự tiến cử bản thân, thậm chí trợ lý của hắn cũng yêu hắn, nhưng hắn vẫn không mặn mà đáp lại.

    Mà hiện giờ hắn đang bị một người đàn ông ái muội sờ cổ.

    “Nhìn qua thực đáng thương.” Nghiêm Nghĩa Tuyên hàm chứa ý cười, nhẹ nhàng trêu chọc, làm Kỷ Linh nổi lên một thân da gà. Hắn lui người về phía sau, tránh tay Nghiêm Nghĩa Tuyên, rồi điều chỉnh lại dáng ngồi kéo ra khoảng cách với Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hừ một tiếng, nói: “Cậu tên Kỷ Linh? Tôi để cậu thoải mái nằm ở đây, không phải nên được hồi đáp sao?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên ngồi ở bên mép giường, cả người bao phủ Kỷ Linh, biểu thị công khai quyền sở hữu, hắn tuy rằng mang trên mặt ý cười, nhưng Kỷ Linh biết hắn không cho phép cự tuyệt, bởi vì Kỷ Linh đối với cảnh tượng này đã quá quen thuộc.

    Trừ phi bản thân hắn không còn hứng thú, nếu không hắn sẽ có rất nhiều thủ đoạn để đùa bỡn.

    Kỷ Linh vừa cảm thấy tức giận vừa buồn cười, trước kia đều là hắn dụ dỗ người khác, đột nhiên nhân vật thay đổi, biến thành người khác dụ dỗ hắn chơi đùa, loại chênh lệch này khiến hắn có chút chật vật lại mất mát.

    Kỷ Linh vẫn không nói gì, chỉ trầm mặc, Nghiêm Nghĩa Tuyên lại ôn nhu nói: “Mấy hôm trước ra ngoài bận rộn, không thể tới thăm cậu, tôi thấy cậu cũng đã khá lên nhiều rồi, chờ khi nào cậu xuất viện lại mang cậu ra ngoài chơi.”

    Kỷ Linh nhịn không được giật giật khóe miệng.

    Lại nói hắn so với Nghiêm Nghĩa Tuyên còn hơn mấy tuổi, chưa biết là ai mang ai đi chơi đâu.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tiếp tục nói: “Tham gia lễ tang thật mệt.”

    Kỷ Linh giống như bị sét đánh trúng, hỏi lại: “Lễ tang?”

    “Đúng vậy, hừ.” Nghiêm Nghĩa Tuyên dứt doát dựa vào đầu giường bệnh, cùng Kỷ Linh vai sóng vai, thái độ thân mật tự nhiên, “Không xem tin tức sao? Tống Bá Lân của Tống thị bị tai nạn xe.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên thậm chí đưa tay sờ sờ Kỷ Linh, nhưng Kỷ Linh lại thờ ơ.

    Hắn chỉ lặp đi lặp lại trong suy nghĩ.

    Lễ tang, lễ tang Tống Bá Lân.

    Chân chính được nghe từ miệng người khác, hóa ra có thể gây chấn động đánh sâu lớn như vậy.

    Kỷ Linh trong lòng đau đớn kịch liệt và mê mang, Nghiêm Nghĩa Tuyên tự nhiên không thể biết được, hắn thấy Kỷ Linh vẫn còn ngẩn người, đột nhiên lại nở nụ cười, hướng đến môi đối phương hôn một cái.

    Lập tức Kỷ Linh từ trong đắm chìm khiếp sợ cùng bi thống tỉnh lại.

    Quả thực…. như bị sét đánh.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cười đến xuân phong đắc ý, nhưng Kỷ Linh nào có tâm tình thưởng thức, chỉ cảm thấy buồn nôn muốn chết, hận không thể ngay lập tức nhảy dựng lên đi súc miệng một trận.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cười nói: “Ai bảo cậu quan tâm người khác làm chi, rõ ràng kim chủ của cậu ở ngay trước mắt, lại không đặt tâm tư vào, cậu không sợ tôi tức giận?”

    Kỷ Linh một bộ mặt đầy chán ghét, Nghiêm Nghĩa Tuyên ngược lại lấy lòng, hắn nhịn không được bật cười thành tiếng, nói: “Không nói, trang phục bệnh nhân kết hợp băng vải còn rất sắc tình nha.”

    Kỷ Linh rốt cuộc nhịn không nổi mắng: “Anh thật biến thái.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lại cười vài tiếng, mặt đầy đào hoa, trách sao nhiều người muốn làm tình nhân Nghiêm Nghĩa Tuyên như vậy, bộ dạng ngầm tán tỉnh của người đàn ông này, ai nhìn mà không động tâm.

    Nhưng hắn càng như vậy, Kỷ Linh càng cảm thấy đau đầu.

    Tống Bá Lân đối với Nghiêm Nghĩa Tuyên, cũng chỉ là một kẻ đã chết cách xa ngàn dặm, dù có chút tiếc hận, Tống Bá Lân tử vong cũng không thể khiến hắn phân tâm.

    Sắc mặt Kỷ Linh càng thêm khó coi, Nghiêm Nghĩa Tuyên hừ một tiếng, đột nhiên đứng dậy đè bả vai Kỷ Linh, đem hắn áp trở lại trên giường bệnh, sau đó cúi người hoàn toàn bao trùm hắn, hôn cuồng loạn như bão táp xuống.

    Kỷ Linh bị Nghiêm Nghĩa Tuyên đè gắt gao dưới thân, trọng lượng Nghiêm Nghĩa Tuyên làm hắn không thể động đậy, thân thể Kỷ Linh quá mức gầy yếu, không có khả năng lay động Nghiêm Nghĩa Tuyên một phân mảy may.

    Hắn chỉ có thể liều mạng đóng chặt miệng, nhưng Nghiêm Nghĩa Tuyên là tay già đời, trên môi lộ ra răng nanh gặm mấy miếng liền buộc hắn giơ tay đầu hàng, để đầu lưỡi đối phương xông thẳng vào.

    Trong khoảng thời gian ngắn, trong phòng bệnh chỉ còn lại tiếng miệng nhóp nhép.

    Chờ đến khi Nghiêm Nghĩa Tuyên cảm thấy thỏa mãn, hắn mới buông tha cho Kỷ Linh, Kỷ Linh vì thở không nổi cùng yết hầu vốn có thương tích chưa khỏi, thống khổ không đứng dậy nổi, hắn vỗ về cổ, hốc mắt vì đau đớn bắt đầu đỏ lên.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cái gì cũng không làm, ở một bên bình tĩnh nhìn hắn cuộn tròn trên giường bệnh, thậm chí biểu tình còn có vẻ sung sướng.

    Tên biến thái này.

    Tống Bá Lân ngày xưa hô mưa gọi gió, lúc nào từng chịu qua đối đãi như vậy.

    Người đàn ông tên Nghiêm Nghĩa Tuyên này, lần đầu tiên đã cho Kỷ Linh một đòn phủ đầu.

    “Chờ cậu khỏe tôi sẽ tới đón cậu xuất viện.” Bỏ lại lời này Nghiêm Nghĩa Tuyên ung dung thong thả rời đi, bộ dạng tâm tình không tệ lắm.

    Kỷ Linh ngập tràn tức giận, giương mắt lên nhìn vừa vặn lúc Nghiêm Nghĩa Tuyên đóng lại cửa phòng bệnh.

    Đi mau gọi bác sĩ tới, đồ khốn này.

    Chương 4

    Ngày Kỷ Linh xuất viện, Nghiêm Nghĩa Tuyên thật sự tới.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tựa như đã dán đầy nhãn bao dưỡng lên người hắn, nhưng hắn lại không cách nào coi Nghiêm Nghĩa Tuyên như kim chủ mà đối xử.

    Hơn nữa Nghiêm Nghĩa Tuyên đối với Tống Bá Lân trước kia cũng có liên hệ nhất định.

    Nói đến cũng kỳ lạ, Tống Bá Lân cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng không quá quen biết, việc kinh doanh không chút quan hệ, chỉ ngẫu nhiên giao thiệp một chút.

    Nhưng thần kỳ là, Kỷ Linh hiện giờ có thể nhớ lại mỗi một lần cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên gặp nhau.

    Bọn họ từng ở nơi nào uống rượu, hội nghị mậu dịch nào từng gặp mặt, từng ký ức đều có thể hiện ra rõ ràng.

    Cho nên khi Kỷ Linh đối mặt với người này, tâm tình có chút phức tạp.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cường thế dẫn dắt Kỷ Linh xuất viện, xe đã ở bên ngoài chờ sẵn, Kỷ Linh thình lình bị Nghiêm Nghĩa Tuyên nhét vào trong xe.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Kỷ Linh không vui mà liếc mắt nhìn hắn, nói: “Không cần giống như bắt cóc vậy chứ?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên ngồi vào bên cạnh hắn, cười nói: “Tính tình còn rất lớn nha.”

    Kỷ Linh nhịn không được châm chọc: “Ngài là đại thiếu gia, ngài lớn nhất.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên một phen ôm chầm vai Kỷ Linh, cười to nói: “Lớn hay không cậu thử rồi sẽ biết ngay.”

    Kỷ Linh nháy mắt muốn cắn đứt đầu lưỡi của mình.

    Vì cái gì đi phản ứng lại hắn.

    Kỷ Linh rất rõ ràng tâm tính của Nghiêm Nghĩa Tuyên, tìm tình nhân cũng giống như ăn cơm, chút ngọt chút cay, chịu không nổi nữa thì bỏ đi đổi món.

    Hiện giờ Kỷ Linh đại khái khiến cho Nghiêm Nghĩa Tuyên có chút hứng thú, nhẫn nại chơi đùa, chờ ăn tới tay rồi, còn không phải chỉ còn ba phần nhiệt.

    Chính vì Kỷ Linh quá hiểu rõ suy nghĩ của những người như thế này, mới cảm thấy vô cùng thất bại.

    Thời điểm năm đó còn chơi nhiệt tình như vậy, ai mà nghĩ sẽ có ngày hôm nay.

    Kỷ Linh này cũng thật là, mới ra khỏi miệng hổ lại rơi miệng sói, nhóc con dê nhỏ học đòi người khác dính vào nơi phồn hoa làm gì.

    Kỷ Linh cũng lười rối rắm, duỗi tay nhéo nhéo ấn đường, quyết định bình tâm tĩnh khí. Nghiêm Nghĩa Tuyên nhìn động tác già nua của hắn, cảm thấy có điểm thú vị, câu có câu không cùng hắn trò chuyện.

    Làm “Lão tổng” thường xuyên đi công tác, Kỷ Linh dĩ nhiên đối với thành thị này cũng không xa lạ gì, nhưng hắn có thể nhận được đường lại chưa chắc xác nhận rõ ràng chi tiết, cho nên hắn có thể nhìn ra Nghiêm Nghĩa Tuyên chắc chắn không phải dẫn hắn về nhà, nhưng cụ thể thì không biết đến cùng là bọn họ đi đâu.

    Cho đến khi ra khỏi trung tâm thành phố, Kỷ Linh mới dần dần nhận ra được địa điểm sắp tới.

    Nghiêm gia ở thành thị này có một khu trại nuôi ngựa, trên cơ bản nổi tiếng cả nước, nhưng trong nước cũng không phổ biến văn hóa nuôi ngựa đua ngựa cho lắm, cái trại nuôi ngựa này không trở thành trọng điểm tuyên truyền trong thành thị, nếu không phải người trong nghề, sẽ không thể nào biết nơi này có trại nuôi ngựa lớn như vậy.

    Nếu Kỷ Linh nhớ không lầm, ở trại nuôi ngựa này, Nghiêm gia tiêu tốn khá nhiều tiền.

    Bọn họ đều là người làm ăn, lại nói cũng là người đầu tư, đại bộ phận đầu tư là chỗ kiếm được nhiều tiền, nhưng có rất nhiều người trong lúc nhàn rỗi cũng thích đổ tiền vào nơi mình cảm thấy hứng thú. Cho nên có rất nhiều nhà xí nghiệp ủng hộ trên phương diện văn hóa, thể dục thể thao, chiếu theo như vậy Nghiêm gia tất nhiên có người rất yêu thích ngựa.

    Nghiêm gia từ cảng làm giàu, cũng không phải là người phương Bắc, đua ngựa Hong Kong phần lớn xuất phát từ văn hóa Anh truyền thừa lại, không biết là vị Nghiêm tiên sinh nào lại yêu thích ngựa.

    Kỷ Linh nhìn thoáng qua Nghiêm Nghĩa Tuyên bên cạnh, tâm tình người nọ tựa hồ khá tốt, hắn chưa từng nghe nói qua Nghiêm Nghĩa Tuyên thích nuôi ngựa, đồ vật Nghiêm thiếu gia thích, người trong giới đều biết.

    Kỷ Linh suy nghĩ lung tung, xe đã vào tới bãi đỗ xe trại nuôi ngựa, Nghiêm Nghĩa Tuyên mang theo Kỷ Linh ra tới, Kỷ Linh thấy có người điều khiển cùng ngựa điểm xuyết trên mặt cỏ, người điều khiển ăn mặc trang phục kỵ sĩ cao lớn thẳng, con ngựa tuấn mỹ tiêu sái, trông thực đẹp mắt.

    “Nơi này khá được chứ”. Nghiêm Nghĩa Tuyên hướng Kỷ Linh nói, bộ dạng từng trải hướng dẫn hắn.

    Kỷ Linh nhìn hắn một cái, không biểu tình nói, thực xin lỗi hắn đã từng tới.

    Tống Bá Lân thật sự đã tới đây, nói nữa là vì cậu em trai Tống Quý Kỳ.

    Năm đó em trai đi một chuyến Anh quốc, có một khoảng thời gian ngắn ham mê đua ngựa, Tống Quý Kỳ trước nay không tìm thấy trong nhà có đồ vật mình muốn, trong lòng ngứa ngáy muốn nuôi một con ngựa nhưng cũng không nói ra, Tống Bá Lân thấy nên muốn mua cho hắn một con nuôi, thậm chí còn làm không ít chuẩn bị cùng điều tra, đều đã nhờ người tìm kiếm, Tống Quý Kỳ đột nhiên lại không thích nữa, hơn nữa cha hắn cũng ngăn cản, nên chuyện này không đi tới đâu.

    Nhờ phúc chuyện này, Tống Bá Lân có thêm nhiều kiến thức về ngựa.

    Về lại chốn cũ, tâm tình Kỷ Linh không tốt lắm, hắn đi theo Nghiêm Nghĩa Tuyên hướng tới chuồng ngựa bên kia, hỏi Nghiêm Nghĩa Tuyên: “Anh muốn cưỡi ngựa?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hướng hắn chớp chớp mắt, nói: “Mua ngựa.” Bộ dạng hắn dương dương tự đắc, “Người đẹp và ngựa tốt không phải rất xứng đôi sao?”

    Kỷ Kinh dừng nửa nhịp mới hiểu từ người đẹp này là chỉ chính mình.

    Tục không chịu nổi.

    Kỷ Linh nghĩ nghĩ, đổi chỗ khác, so với Nghiêm Nghĩa Tuyên bản thân hắn cũng không mạnh hơn chỗ nào.

    Tuy là hướng về phía chuồng ngựa bên kia, nhưng trước hết là tới văn phòng đãi khách của giám đốc trại.

    Giám đốc trại ngựa đem tài liệu chi tiết từng con ngựa ra, rồi bắt đầu giới thiệu giải thích kỹ càng tỉ mỉ cho Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Kỷ Linh trước đây từng tiếp xúc qua mảng này, thực sự nghiêm túc nghe, nhưng khi hắn liếc mắt một cái về phía Nghiêm Nghĩa Tuyên, trên mặt người kia bên ngoài cười, thái độ lại biểu lộ không mấy ham thích.

    Hóa ra cũng chỉ là ba phần nhiệt, được mười lăm phút là tắt.

    Đáng tiếc vị giám đốc trại lại quá mức nhiệt tình, cứ ở bên cạnh thao thao bất tuyệt, cho đến khi Nghiêm Nghĩa Tuyên nhịn không nổi nữa chặn ngang hắn: “Đưa tôi đi xem ngựa.”

    Đoàn người lúc này mới rời bước tới chuồng ngựa.

    Một lúc sau hai người nhìn thấy con ngựa Nghiêm Nghĩa Tuyên muốn mua, là con ngựa xinh đẹp đã trưởng thành, dịu ngoan cao lớn, đôi mắt sáng trong, Kỷ Linh vừa thấy đã thích, bên kia Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng gật đầu nói: “Thật xinh đẹp.”

    Giám đốc trại ngựa lập tức đắc ý lên, lại bắt đầu ra sức khen ngựa này là ngựa đã huấn luyện thành thục, có thể trực tiếp cưỡi, nói nó ngoan ngoãn cỡ nào, tốc độ cũng rất mau linh tinh.

    Mùi vị ở chuồng ngựa không được tốt lắm, Nghiêm Nghĩa Tuyên thoạt nhìn cũng không quá hứng thú, có lẽ đang hận không thể nhanh chóng ký tên. Nhưng hắn vẫn không nhúc nhích, đứng ở đó nghe vị giám đốc kia trình bày.

    Giữa lúc này, đột nhiên có người đột ngột đánh gãy bọn họ.

    “Cậu thế nào lại ở đây.”

    Kỷ Linh quay đầu nhìn, cách đó không xa là một gã đàn ông cao lớn đang đứng, vẻ mặt không vui.

    Người đàn ông này có mái tóc thực sự ngắn, có vẻ rất giỏi giang, chân đi bốt, rất có khí thế, khuôn mặt lớn lên thực đoan chính, tuy không hoa lệ tuấn mỹ như Nghiêm Nghĩa Tuyên, nhưng cũng là một phen vũ khí hiên ngang.

    Kỷ linh cảm thấy gã có chút quen mắt, nhưng cũng không nhận ra được, hắn quay đầu nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên, khóe miệng Nghiêm Nghĩa Tuyên vẫn đang mỉm cười, ánh mắt lại dừng trên thân con ngựa, một chút cũng không liếc qua người mới tới.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Tôi với anh đều họ Nghiêm, dựa vào đâu chỉ anh có thể tới, tôi lại không?”

    Kỷ Linh lập tức biết người kia là ai.

    Gã chính là một cháu trai bảo bối khác của Nghiêm gia, anh trai cùng cha khác mẹ với Nghiêm Nghĩa Tuyên, Nghiêm Nghĩa Lễ.

    Nghiêm Nghĩa Lễ hướng bên này đi tới, không hề liếc nhìn Kỷ Linh một cái, hắn liếc qua vị giám đốc, lại nhìn nhìn con ngựa trong chuồng, nhíu nhíu mày, nói với Nghiêm Nghĩa Tuyên: “Cậu muốn nuôi ngựa?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hỏi lại: “Tôi vì sao không thể nuôi?”

    Nghiêm Nghĩa Lễ đáp: “Phí phạm của trời.”

    Kẻ ngốc cũng có thể nhìn ra được quan hệ giữa hai người không tốt, nhưng cố tình bên cạnh lại có một thằng ngốc bán ngựa.

    Vị giám đốc vội vàng nói: “Nghiêm Nghĩa Lễ tiên sinh cũng là một người cưỡi ngựa tốt, trong trại còn gửi nuôi vài con, hơn nữa nếu có thời gian đều tự mình tới huấn luyện ngựa.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ nhìn giám đốc liếc mắt một cái, may còn chưa ngốc tới độ không cứu được nữa, giám đốc lập tức ngậm miệng.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên híp mắt, trước sau vẫn duy trì dáng vẻ tự nhiên thanh thản, nói: “Cái gì là của trời? Thứ tôi muốn, cho dù là của trời cũng phải lấy tới tay.” Hắn giơ tay qua ôm Kỷ Linh, thái độ thân mật, “Người đẹp, ngựa tốt tôi đều phải có.”

    Kỷ Linh lúc này mới hiểu rõ hôm nay hắn sắm vai nhân vật nào.

    Nghiêm gia vì cái gì đầu tư trại nuôi ngựa, Nghiêm Nghĩa Tuyên vì cái gì không yêu ngựa lại muốn mua ngựa, vì cái gì cứ chậm chạp ở chỗ này không đi.

    Hết thảy còn không phải vì Nghiêm Nghĩa Lễ hay sao.

    Nghiêm Nghĩa Lễ xem Kỷ Linh như rác rưởi liếc nhìn một cái, làm Kỷ Linh cực kỳ không vui, hắn cũng miệt thị liếc mắt một cái trở lại, khiến Nghiêm Nghĩa Lễ hừ một tiếng.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên ở bên cạnh thấy được màn này, thực không cho mặt mũi mà cười ra tiếng.

    Nghiêm Nghĩa Lễ cũng không vì mối quan hệ phức tạp này mà rối rắm, đem lực chú ý về lại trên thân con ngựa, hắn đi qua nhìn kỹ nó, biểu tình trên mặt có chút buông lỏng, nói: “Là ngựa tốt.”

    Sau đó hắn quay đầu lại, hướng Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Hy vọng cậu có thể trở thành Bá Nhạc của nó, thực tâm đối đãi nó tốt, đến nơi đến chốn, đừng giống như cậu đối đãi với tình nhân, thay hết người này đến người khác.”

    Khẩu khí của hắn thậm chí có điểm nghiêm khắc, Kỷ Linh hoảng hốt nghĩ bản thân mình có đôi khi nói chuyện với Tống Quý Kỳ, đại khái cũng giống như thế này.

    Là miệng lưỡi anh trai dạy bảo em trai.

    Tươi cười trên mặt Nghiêm Nghĩa Tuyên nhạt dần.

    Nghiêm Nghĩa Lễ không tiếp tục ở lại, cùng vị giám đốc bàn giao vài câu rồi đi, Nghiêm Nghĩa Tuyên dĩ nhiên cũng không cần tiếp tục lãng phí thời gian, ký xuống bản hợp đồng, trở thành chủ nhân chân chính của con ngựa.

    Thời điểm Nghiêm Nghĩa Tuyên mang Kỷ Linh rời đi, Kỷ Linh nhìn không ra hỷ nộ trên mặt hắn, nhưng mối quan hệ giữa hai anh em Nghiêm gia này cũng thực đáng giá nghiền ngẫm.

    Theo lý Nghiêm Nghĩa Tuyên mới là cháu trai trưởng danh chính ngôn thuận, Nghiêm Nghĩa Lễ chỉ là con riêng, tuy bây giờ không phải xã hội phong kiến, đích thứ có khác, nhưng Nghiêm Nghĩa Tuyên với Nghiêm Nghĩa Lễ lại cho người ta cảm giác lập trường đảo điên.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên khắp nơi khiêu khích, Nghiêm Nghĩa Lễ lại không hề để ý.

    Kỷ Linh ở giữa nhận thấy một tia vi diệu.

    Nhưng chuyện Nghiêm gia cùng hắn lại chẳng có quan hệ gì, bản thân hắn bây giờ còn đang ở trong hoàn cảnh sứt đầu mẻ trán đây.

    Hắn cứ suy nghĩ lung tung, đi theo Nghiêm Nghĩa Tuyên đến bên cạnh xe, vừa mở cửa xe, thình lình bị Nghiêm Nghĩa Tuyên nhét vào trong xe, sau đó ngay tại chỗ áp đảo trên ghế sau.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên ra lệnh tài xế lái xe đi, tiếp theo đè Kỷ Linh lại hôn lên.

    Tên này… Đột nhiên phát điên cái gì?

    Dù là xe xa xỉ, không gian ghế sau xe đối với hai nam nhân không thể tính là quá rộng rãi, Nghiêm Nghĩa Tuyên đè lên người Kỷ Linh, một tay nắm cằm hắn khiến hắn hé miệng, một tay với vào trong quần áo hắn dọc theo đường từ eo hướng lên trên mà sờ.

    Kỷ Linh ý đồ nâng chân uốn gối đá văng Nghiêm Nghĩa Tuyên ra, nhưng Nghiêm Nghĩa Tuyên dứt khoát giữ lấy đầu gối hắn hoàn toàn tiến vào giữa hai chân hắn, diện tích hai người tiếp xúc quá lớn, mặc kệ Kỷ Linh tránh né thế nào đều phí công, tại thời điểm giãy giụa, quần áo đều trở nên hỗn độn, làm trong lòng Kỷ Linh gióng lên hồi chuông cảnh báo vang lớn.

    Tay Nghiêm Nghĩa Tuyên đã bắt đầu không an phận, Kỷ Linh liên tiếp bại lui, không khỏi bực bội.

    Chẳng lẽ hắn thực sự bị người ta làm ngay ở chỗ này sao?

    Chương 5

    Nghiêm Nghĩa Tuyên thình lình nhảy ra gây khó dễ khiến Kỷ Linh cũng nổi lên một cơn dục hỏa.

    Kỷ Linh một ngụm ngậm lấy đầu lưỡi Nghiêm Nghĩa Tuyên, nhân lúc Nghiêm Nghĩa Tuyên ngây người, Kỷ Linh liền chiếm lấy quyền chủ động.

    Lẽ ra một bên áp chế biến thành hai bên cùng múa lưỡi, kỹ thuật thành thạo của Kỷ Linh làm Nghiêm Nghĩa Tuyên khiếp sợ, vốn dĩ hắn vẫn luôn bình tâm như vại về sau cư nhiên hô hấp dần dồn dập lên.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên chủ động thối lui, từ trên cao nhìn xuống người dưới thân, nhíu mày nói: “Bây giờ lại phóng đãng như vậy, chẳng lẽ trước kia chỉ là giả vờ sao?”

    Nói xong, hắn còn dùng mu bàn tay xoa xoa môi.

    Động tác này ở trong mắt Kỷ Linh yếu thế vô cùng, Kỷ Linh nghe hắn nói xong, đột nhiên nở nụ cười.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lạnh mặt hỏi: “Cậu cười cái gì?”

    Kỷ Linh nói: “Lâu nay nghe nói Nghiêm nhị thiếu có kỹ thuật cao siêu, giờ thấy cùng lắm cũng chỉ như vậy thôi.”

    Hắn cố ý gọi Nghiêm Nghĩa Tuyên là nhị thiếu, nói nữa đây cũng là một cọc gièm pha của Nghiêm gia, Nghiêm Nghĩa Lễ rõ ràng là con riêng, tuổi lại so với Nghiêm Nghĩa Tuyên con cháu chính thất còn lớn hơn, Kỷ Linh lấy điểm này ra châm chọc Nghiêm Nghĩa Tuyên, sắc mặt Nghiêm Nghĩa Tuyên càng thêm lạnh băng, đây là lần đầu tiên Kỷ Linh thấy hắn mất đi toàn bộ ý cười trên mặt.

    Quả nhiên Nghiêm Nghĩa Lễ là nghịch lân của hắn.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên đột nhiên gọi tài xế dừng xe lại, rồi gõ gõ cửa xe, cơ hồ là dùng chân đá Kỷ Linh đuổi xuống, sau đó khiến tài xế đi tiếp, một chuỗi động tác lưu loát liền mạch hoàn toàn không ngừng lại, nhanh như chớp rời đi rồi.

    Nơi này cách trung tâm thành phố còn một khoảng lớn, chỉ có xe không giới hạn tốc độ chạy như bay trên đường, Kỷ Linh đứng ở ven đường, trợn mắt há hốc mồm.

    Chờ đến khi hắn phản ứng lại, đột nhiên cười ha hả.

    Quả thực rất thú vị, cái người tên Nghiêm Nghĩa Tuyên này.

    Đại thiếu gia tính tình tùy hứng ngang tàng, Kỷ Linh cư nhiên cảm thấy hắn còn có điểm đáng yêu.

    Kỷ Linh cảm thấy có chút tiếc nuối, người như Nghiêm Nghĩa Tuyên có cá tính, tiêu sái tự do hắn vẫn luôn thưởng thức, nếu có thể giao lưu nhiều một chút từ sớm, bọn họ có lẽ có thể trở thành bằng hữu rồi cũng nên.

    Chỉ là đáng tiếc, giờ đã quá muộn.

    Kỷ Linh từ nơi ngoại ô xa lạ trở lại chỗ ở, quá trình này đối với hắn quả thực là một hồi tai nạn.

    Hắn suy tư một chút, đi tới công ty Kỷ Linh.

    Công ty này có không gian không lớn ở trong một tòa nhà nhỏ, thuê hai tầng trên đỉnh, một tầng làm văn phòng, một tầng làm giống như ký túc xá, tuy rằng phòng có hơi cũ, nhưng ở khu trung tâm thành phố này, giá cho thuê hẳn là không rẻ.

    Ở cửa cầu thang đặt bục tiếp đón của công ty, cô nàng sau bục ăn mặc hoa hòe lộng lẫy, lúc Kỷ Linh đi qua, cô ta đang nhếch ngón tay lên sơn sửa móng.

    Cô nàng thấy Kỷ Linh tới, kinh hô một tiếng: “Ai nha, người tâm phúc mới đã tới.”

    Kỷ Linh nhìn cô một cái, đi vào trong.

    Trong công ty trang hoàng vừa rẻ rúng vừa tục khí, còn phiêu tán mùi vị thuốc nước nhàn nhạt, các loại hương khí không tên hỗn loạn, làm Kỷ Linh cảm giác không được khỏe.

    Đại sảnh công ty chia ra làm mấy phòng, có mấy người quần áo lả lướt tươi đẹp tới tới lui lui, nhìn thấy Kỷ Linh ánh mắt vừa hâm mộ vừa khinh bỉ.

    Kỷ Linh đứng yên, đánh giá lại phối trí công ty, cư nhiên chim sẻ tuy nhỏ nhưng ngũ tạng đều đầy đủ, phòng kế hoạch, phòng điều hành, phòng tài vụ vẫn còn ra hình ra dạng. Chỉ là quy mô vẫn quá nhỏ, một nhân vật nho nhỏ trong một công ty như vậy, cư nhiên có thể có cơ hội gặp Nghiêm Nghĩa Tuyên, không biết là vận khí Kỷ Linh tốt hay không tốt nữa.

    Kỷ Linh lập tức bị gọi vào văn phòng giám đốc, giám đốc công ty thật ra lại phù hợp với suy nghĩ của Kỷ Linh, vừa có điểm đáng khinh vừa có điểm không phóng khoáng. Ông ta đầu tiên là đề nghị Kỷ Linh tới bệnh viện kiểm tra, an ủi vài câu, loanh quanh vài câu ám chỉ, Kỷ Linh thật không biết điều, nếu không cũng không ăn đau như vậy, sau đó lại ca ngợi Nghiêm Nghĩa Tuyên, nhắc nhở Kỷ Linh, phải nắm giữ kim chủ này thật chặt chẽ.

    Kỷ Linh đương nhiên không nghe vào tai một câu nào, hắn tới đây chẳng qua muốn kiểm tra một chút nơi sinh tồn của chủ nhân khối thân thể này. Chỉ là càng lúc càng thấy, môi trường của loại công việc này thật sự không có gì đáng khen.

    Nếu là người trong lòng kiên cường, có lẽ còn có thể từ nơi này xông ra một phen thiên địa, nhưng Kỷ Linh trước kia thoạt nhìn vẫn quá mức nhỏ yếu.

    Hiện tại Kỷ Linh ở trong lòng thở dài một tiếng.

    Giám đốc vẫn đang lải nhải, chỉ điểm hắn việc quan trọng nhất bây giờ chính là lấy lòng Nghiêm Nghĩa Tuyên, Kỷ Linh lên tiếng đánh gãy ông ta: “Tôi muốn thôi việc.”

    Hắn không thể tiếp tục ở lại chỗ này, tuy rằng Đông Sơn tái khởi không phải chuyện ngày một ngày hai, nhưng nơi này đối với hắn không có bất kỳ chỗ tốt nào cả.

    Sắc mặt giám đốc lập tức thay đổi, đột nhiên đập mạnh tay lên bàn, lớn tiếng quát mắng Kỷ Linh.

    Thình lình làm Kỷ Linh hoảng sợ, từ trước tới nay chỉ có hắn đối với người khác đập bàn đập ghế, hôm nay là lần đầu tiên có người đối với hắn đập bàn.

    Giám đốc mắng cho Kỷ Linh một trận, nói hắn không biết tốt xấu vong ân phụ nghĩa to gan lớn mật, sau đó uy hiếp hắn, hắn đã ký giấy bán mình, nếu muốn đi thì trước tiên phải bồi thường tiền.

    Tống Bá Lân ngoài trừ lão cha đã mất của hắn còn chưa từng bị người nào mắng qua như vậy, Kỷ Linh nháy mắt mặt tái mét, hắn lập tức xoay người, đạp đổ cửa mà ra ngoài, phía sau còn truyền tới tiếng chửi ầm lên.

    “Mày cho rằng mày là thiếu gia sao, còn chơi trò làm cao, mày con mẹ nó không đáng giá lấy một đồng! Rửa mông sạch sẽ ngoan ngoãn mà hầu hạ người ta cho tao! Thành thành thật thật kiếm tiền cho ông đây!”

    Kỷ Linh lửa giận ngập trời, một gã nhà giàu mới nổi nho nhỏ lại có thể đối với hắn hất hàm sai khiến, hắn đi ra khỏi văn phòng giám đốc, thấy người trong công ty có kinh sợ, có cười trộm càng tức giận vô cùng.

    Đều là sắc mặt tiểu nhân, rồng bơi nước cạn bị tôm cua giễu cợt, hổ xuống đồng bằng bị chó khinh, hắn đường đường là lão tổng tập đoàn hôm nay lại bị một tên tiểu nhân mắng cho máu chó phun đầu.

    Hắn mang trong lòng căm phẫn khó bình, lao ra khỏi công ty, đi ra ngoài đường cái lớn.

    Hắn cứ đi lang thang không có mục tiêu một hồi, đột nhiên sửng sốt.

    Kỷ Linh không khỏi cười khổ.

    Hắn đi, nhưng giờ hắn có thể đi đến nơi nào.

    Vừa rồi từ ngoại ô thành phố trở về đã rất khó khăn, trời xa đất lạ, sờ sờ túi tiền, nghèo đến mức Kỷ Linh cảm thấy không thể nào tưởng tượng nổi, mất đi cái danh Tống Bá Lân, hắn hiện tại chỉ có hai bàn tay trắng.

    Vừa rồi đạp đổ cửa thực tiêu sái, nhưng hắn có tư cách gì? Mắt thấy mặt trời sắp lặn, hắn có muốn tìm một chỗ ngủ cũng không có tiền.

    Tầng trên công ty có một tầng chuyên dụng làm ký túc xá, Kỷ Linh trước kia có lẽ là ngủ nghỉ ở đó.

    Hắn đứng ở trên đường cái, sắc mặt thay đổi lại, cuối cùng vẫn là hướng hiện thực cúi đầu, trở về đi lên.

    Hắn có bao giờ từng chịu uất ức như vậy.

    Kỷ Linh trực tiếp trở lại tầng ký túc xá kia, nếu lại qua khu văn phòng, hắn sẽ tâm phiền ý loạn, vừa mới đi vào hành lang, thình lình đột nhiên bị người đẩy một cái lảo đảo vài bước lui trở lại cầu thang.

    Trong nháy mắt, Kỷ Linh thấy hai bóng người bao lại đánh lên, tiếp theo hắn bị hung hăng đè lên trên tường.

    Có người nắm cổ áo hắn, tay thăm dò chui vào quần áo hắn, hạ lưu sờ soạng eo hắn một phen, dùng ngữ khí hung ác nói: “Mày chắc cũng có chút công phu trên giường đi, ngay cả Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng nắm được, không bằng thể hiện cho chúng tao xem sao.”

    Kỷ Linh mặt không biểu tình, giây tiếp theo giơ tay đánh một quyền lên cái mũi người nọ.

    Đối phương tựa như hoàn toàn không nghĩ tới Kỷ Linh sẽ phản kháng, lập tức bị đánh mông, Kỷ Linh vẫn trầm khuôn mặt, nắm cổ áo người nọ, không nói một lời chỉ đánh và đánh.

    Người còn lại ở một bên vội vàng chạy tới kéo Kỷ Linh, nhưng Kỷ Linh hoàn toàn không để ý tới.

    Hắn cần phải phát tiết. Bắt đầu từ cái đêm mưa kia, đến khi hắn xuyên qua vào một cái thân thể gần chết, tiếp đến đau đớn ở bệnh viện, lại đến tư thái kim chủ của Nghiêm Nghĩa Tuyên, sau đó là hôm nay bị người ta xem thường.

    Kỷ Linh rất cần một chỗ phát tiết tất cả.

    Cho nên khi có người khiêu khích, vừa vặn đưa tới cửa để hắn đem hết bức bối trong lòng phóng ra.

    Người tới khiêu khích Kỷ Linh vốn dĩ cho rằng Kỷ Linh vẫn mềm yếu như trước kia, lần này muốn tới khi dễ một chút, ai biết Kỷ Linh giống như thay đổi thành một người khác, mọi người ngày thường nào thật sự làm quá, đều là người làm công, tự nhiên không cần liều mạng như Kỷ Linh lúc này.

    Động tĩnh bọn họ quá lớn, kinh động những người khác sôi nổi chạy ra xem, Kỷ Linh cuối cùng cũng cảm thấy thoải mái chút, buông tên pháo hôi đáng thương ra, thở phì phò, hỏi người bên cạnh phòng ký túc xá của hắn ở chỗ nào.

    Người kia vẻ mặt vẫn còn khiếp sợ nói số phòng cho hắn, Kỷ Linh cũng không thèm nhìn những người khác, hướng phòng mình đi tới.

    Kỷ Linh thử thử chìa khóa trên người, mở cửa phòng ra, vào phòng một lúc, mới lắc lắc tay mỏi.

    Thân thể Kỷ Linh này cũng quá yếu đuối đi, đánh người khác được mất quyền mà tay cũng muốn liệt.

    Chờ phát tiết xong rồi, hắn lúc này mới cảm giác được cái tay đau, khi hắn còn là Tống Bá Lân, rất chú trọng sức khỏe thân thể, ngày thường có tập thể hình, trong các hạng mục vận động đương nhiên không thiếu vật lộn, hắn cảm thấy thân thể tráng kiện mới có thể làm việc tốt hơn được.

    Nhưng thân thể Kỷ Linh này, thoạt nhìn thì xinh đẹp, nhưng suy yếu đến độ hắn chẳng dám khen tặng.

    Phòng Kỷ Linh cũng chỉ thế này, ngoại trừ nội thất cơ bản thì không có cái gì cả, mà cái gọi là nội thất cơ bản chỉ là một chiếc giường, một cái bàn và một ngăn tủ.

    Trên bàn có máy tính, đã thập phần xưa cũ, có lẽ dùng không được tốt lắm.

    Trải qua một ngày hôm nay, hình tượng Kỷ Linh ở trong lòng Tống Bá Lân thật đáng buồn. Thông tin trong di động hắn lục tìm không thấy một cái số điện thoại thân thuộc, nghĩa là không có gia đình có thể dựa vào; làm việc tại một công ty như vậy, mà không có gia sản gì, nghĩa là tiền công cũng bị cắt xén lợi hại; bị đồng nghiệp khi dễ thành thói, nghĩa là cá tính quá mềm yếu.

    Bây giờ vị trí hoàn cảnh của Kỷ Linh, so với địa vị của Tống Bá Lân khi trước, quả thật là một trên trời một dưới đất.

    Cái gọi là khác nhau một trời một vực, đại khái chính là thế này.

    Kỷ Linh lại thở dài, bật cái máy tính cũ nát kia lên, mở xem tin tức hôm nay.

    “Tống Quý Kỳ kế thừa tài sản của Tống Bá Lân tiếp nhận Tống thị, Tống thị loạn trong giặc ngoài không ngăn nổi cơn sóng dữ.”

    Quả nhiên.

    Trong khoảng thời gian này, mặc dù ở trong bệnh viện, hắn cũng thời khắc chú ý hướng đi Tống thị, Tống Bá Lân đột ngột tử vong đối với Tống Thị là một đả kích có tính chất hủy diệt, giá trị thị trường Tống thị héo rút, nếu không cẩn thận xử lý tốt sẽ sụp đổ không biết chừng.

    Lúc này ánh mắt mọi người đều đặt lên trên người Tống Quý Kỳ.

    Nhưng Tống Quý Kỳ chậm chạp không tỏ thái độ gì, làm người trong giới tràn ngập suy đoán.

    Kỷ Linh lại hiểu tâm lý Tống Quý Kỳ.

    Trước kia hắn từng để Tống Quý Kỳ tham gia quản lý thực tế Tống thị, không thể không nói thật sự chỉ là đề phòng. Hắn biết hắn có đề phòng em trai, nhưng không muốn em trai bị tổn thương, em trai cho tới nay cũng đều rất thuận theo.

    Nhưng trong lòng Tống Quý Kỳ có oán hận không?

    Trước giờ Tống Bá Lân vẫn luôn xem nhẹ vấn đề này, bọn họ luôn duy trì mặt ngoài anh em hòa thuận, nhưng hiện tại đã xảy ra chuyện, cần phải trông cậy vào Tống Quý Kỳ đứng ra ngăn cơn sóng dữ, tâm tình của hắn tất nhiên mười phần phức tạp.

    Nhưng Tống Quý Kỳ cuối cùng vẫn phải gánh gánh nặng này.

    Kỷ Linh giờ chỉ cảm thấy tất cả vô lực, từ trước đến nay hắn không thích chuyện gì thoát ly khỏi khống chế, nhưng vận mệnh lại giống như đang muốn thị uy hắn, khiến hắn hết thảy đều bất lực.

    Hắn chậm rãi nhắm mắt lại, mặc kệ bản thân rơi vào đêm đen thật sâu.

    Thuộc truyện: Khó được kẻ có tiền