Khó được kẻ có tiền – Chương 16-20

    Thuộc truyện: Khó được kẻ có tiền

    Chương 16

    Kỷ Kinh có cảm giác bực bội ông nói gà bà nói vịt, hỏi Nghiêm Nghĩa Tuyên: “Anh đang lái xe đi đâu vậy?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên coi như đương nhiên mà trả lời: “Về nhà a.”

    Kỷ Linh ngẩn người: “Nhà của ai?”

    “Của tôi a.” Nghiêm Nghĩa Tuyên nói, “Chung cư của tôi.”

    Kỷ Linh nghĩ thầm, lần này không phải khách sạn, xem ra đãi ngộ của mình lại được nâng cao. Nhưng hắn vẫn nói: “Tôi phải về nhà.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cười cười, nói: “Về cái phòng rách bé nhỏ cậu thuê kia hả?”

    Anh ta ngay cả cái này cũng biết?

    Kỷ Linh càng thêm bực bội: “Công tác tình báo của Nghiêm thiếu gia thật tốt.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên coi lời hắn nói thành lời khen ngợi: “Cũng được, cậu thật sự cho rằng tôi không biết La Giáng cùng chuyện của cậu?”

    Cách nói này của anh ta tựa như giữa mình cùng La Giáng thế nào vậy, Kỷ Linh đương nhiên sẽ không cho là thế, hắn nói chuyện này với Nghiêm Nghĩa Tuyên, chẳng qua là vì muốn biết cái nhìn của Nghiêm Nghĩa Tuyên đối với chuyện này.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hừ một tiếng: “Tôi còn tưởng cậu gọi điện cho tôi là vì đã hồi tâm chuyển ý, hóa ra là muốn cùng tôi nói chuyện làm ăn.”

    Kỷ Linh chậm rãi nói: “Ý tôi không phải như vậy.”

    “Vậy là cái gì?” Khóe miệng Nghiêm Nghĩa Tuyên giơ lên, “Ký được một khoản tiền lớn, liền tới nói cho tôi, là muốn được tôi khích lệ?”

    Kỷ Linh thiếu chút nữa bị tức mà cười, buột miệng thốt ra: “Tôi mà cần đến anh khích lệ sao?”

    Sự nghiệp của hắn, mỗi một bước đi như thế nào, hắn đều vô cùng rõ ràng, không cần bất luận kẻ nào nghi ngờ cũng không cần bất luận kẻ nào công nhận.

    Hắn vừa rồi cùng lắm là nhất thời mơ màng, một đường đi tiếp, lại không có người sánh vai cùng, nên chẳng qua ngẫu nhiên có chút tịch mịch thôi.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tiếp tục cười nói: “Khẩu khí còn rất lớn nha.” Anh ta lái xe tiến vào một tiểu khu xa hoa, vào gara, đỗ xe xong rồi đối với Kỷ Linh nói, “Xuống xe.”

    Lúc này mà còn ồn ào muốn về thì quá làm ra vẻ, Kỷ Linh xụ mặt xuống xe, đi theo Nghiêm Nghĩa Tuyên vào thang máy, đi đến cửa chung cư của Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên mở cửa, Kỷ Linh vẫn đứng ở cửa không đi vào.

    “Đi vào a, thất thần làm gì?” Nghiêm Nghĩa Tuyên đứng ở huyền quan, đỡ cửa hỏi hắn.

    Kỷ Linh nói: “Tôi sợ anh đánh lén.”

    Hắn đã bị áp đảo bất chợt rất nhiều lần rồi, khó bảo đảm lần này bước vào sẽ không bị đè lại.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nghe hắn nói xong, cười đến đôi mắt đều cong: “Cậu dám đi theo tôi tới, lại sợ tôi đánh lén?” Anh ta tiếp đón Kỷ Linh, “Mau đi vào, tôi bảo đảm sẽ không động tay động chân với cậu.”

    Kỷ Linh lúc này mới đạp một bước về phía trước.

    Chờ hắn vào phòng, Nghiêm Nghĩa Tuyên đóng cửa kỹ càng, đột nhiên vươn cánh tay, đem Kỷ Linh khóa ở trên vách tường, thân thể bao phủ hắn, đem hắn kẹp ở giữa mình cùng bức tường.

    Kỷ Linh trừng mắt nhìn hắn.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên chậm rãi đến gần sát Kỷ Linh, cơ hồ muốn đụng tới môi Kỷ Linh, anh ta thấp giọng nói: “Cứ như vậy tin tưởng tôi?”

    Hơi thở ấm áp phất lên gò má Kỷ Linh, thanh âm Nghiêm Nghĩa Tuyên ở ngay gần bên tai, Kỷ Linh giương mắt là có thể nhìn đến đôi mắt xinh đẹp của đối phương.

    Ở giữa màn đêm này, giống như là sao trời.

    Kỷ Linh không dao động cũng không nói gì, chỉ yên lặng nhìn lại hắn.

    “Thiết.” Nghiêm Nghĩa Tuyên thấy Kỷ Linh không có phản ứng, đành thối lui, nói, “Chẳng thú vị gì cả.” Anh ta đi vào phòng khách, tùy tay ném chìa khóa cùng áo khoác một bên, hỏi Kỷ Linh, “Uống cái gì?”

    Kỷ Linh lúc này mới mặt không biểu tình mà trả lời: “Nước lọc là được.”

    Kỷ Linh kỳ thực cũng không thờ ơ như hắn biểu hiện bên ngoài, Nghiêm Nghĩa Tuyên quả thật tựa như nước hoa tỏa hương, khi thì mị lực nồng liệt bắn ra bốn phía, khi thì thanh đạm loáng thoáng chọc người.

    Kỷ Linh nhìn ra được tâm tình Nghiêm Nghĩa Tuyên hôm nay rất tốt, không giống với lúc ăn cơm lần trước ủ dột, hôm nay anh ta sinh động nhiệt tình, lóa mắt khiến cho người ta không rời được mắt.

    Kỷ Linh lấy nước uống hòng che dấu đi cảnh báo vang lên trong lòng, hắn nghe thấy Nghiêm Nghĩa Tuyên kêu hắn ngồi, hắn bèn kéo chiếc ghế dựa đối diện Nghiêm Nghĩa Tuyên ngồi xuống.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên ngồi trên sô pha, thu hồi lại thái độ lười biếng, đối với Kỷ Linh nói: “Thật ra tôi cũng không nghĩ tới cậu có thể câu được La Giáng.”

    Kỷ Linh nhíu mày: “Câu cái gì mà câu, là hợp tác.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên sang sảng cười: “Tôi muốn nói là La Giáng tuy rằng thoạt nhìn tùy tiện, nhưng hắn phi thường mắt cao hơn đỉnh, lại tùy tâm sở dục, nếu đã chướng mắt thì có cầu thế nào cũng sẽ không đáp ứng. Hắn có thể nhìn trúng cậu, chứng tỏ cậu thật sự hợp tâm ý hắn.”

    Kỷ Linh mặt không biểu tình nói: “Vậy là tôi nhận được hậu ái rồi.”

    Hắn làm sao không biết La Giáng là người không thích bảo thủ không chịu thay đổi, La tiểu thiếu gia thích thứ sáng sủa mới lạ, cho nên hôm đó ở hội nghị chiêu thương, Kỷ Linh mới nhất định tranh thủ ba phút kia, hấp dẫn tròng mắt La Giáng.

    Hơn nữa bản thân công ty hắn chính là đi lên từ sáng ý, lấy tiết mục nhỏ mà nổi lên, nếu La Giáng nguyện ý nhìn công ty hắn, sẽ phát hiện càng thêm nhiều chuyện hấp dẫn.

    Hơn nữa Kỷ Linh có đảm bảo hàng đầu, không cần cùng người ngoài nhiều lời.

    Không phải là có Thẩm Đông Thanh đó sao?

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nheo nheo đôi mắt, nhìn kỹ Kỷ Linh, đột nhiên nói: “Cậu mập lên phải không?”

    “…” Không có khả năng, hắn mỗi ngày đều tập chạy bộ, Kỷ Linh chịu không nổi Nghiêm Nghĩa Tuyên đột nhiên nhảy dựng lên, nói, “Là rắn chắc hơn, tôi vẫn thường xuyên vận động.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cười hì hì: “Trách sao có thể lừa dối qua La Giáng, cậu cũng có một chút dáng vẻ nhà dựng nghiệp.” Anh ta nói, “Nhưng mà tôi phải nhắc nhở cậu, La Giáng có đôi khi tùy tính quá mức, hoàn toàn không suy xét thị trường, cậu không thể mọi chuyện đều nghe theo hắn.”

    Kỷ Linh gật gật đầu: “Tôi ở Giải Trí Thiên Thịnh thấy mấy bộ phim thiết kế thực kỳ lạ.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên vội mừng rỡ: “Đúng vậy, thật sự quá sáng lóa mắt nhìn không được, nhưng gặp La Huyên lại không thể nói rõ, chỉ có thể liều mạng khen đẹp.” Anh ta nghĩ nghĩ, “Cậu biết La Huyên chứ?”

    Kỷ Linh lại gật gật đầu: “Là anh trai của La Giáng.”

    “La Huyên cực kỳ cưng chiều em trai, cái công ty giải trí kia quả thực là món đồ chơi hắn làm cho em trai hắn, nhưng là La Huyên không giống La Giáng, La Huyên chính là một tay lớn trên thương trường, bối cảnh nhà hắn là làm thật đánh thật, cậu tốt nhất đừng trêu chọc tới La Huyên, chỉ cần đi theo nguồn lực của La Giáng thôi, nhưng chính cậu phải nắm chắc hướng đi chính là được.”

    Kỷ Linh nghĩ thầm, hắn một hai phải đi trêu chọc La Huyên.

    Hơn nữa hắn có tự tin, hắn nhất định có thể trêu chọc tới.

    Hắn không cách nào giải thích cho Nghiêm Nghĩa Tuyên, kỳ thật hắn rất quen thuộc La Huyên, nhưng hắn lại đối với những lời nói này của Nghiêm Nghĩa Tuyên có chút kinh ngạc.

    Làm ăn buôn bán, quan trọng nhất là nắm chắc được yêu ghét của đối thủ cùng đối tác tiềm năng, rất nhiều người muốn nỗ lực một phen, nhưng cuối cùng lại thất bại, mà còn không biết mình thất bại ở đâu, thường thường chính là do không nghiên cứu dò xét qua thông tin người ta.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nguyện ý ở đây chỉ điểm cho hắn, nói cho hắn tính cách sở thích của các ông chủ lớn, ra ngoài đều là tin tức thiên kim khó cầu, điều này thật sự ngoài dự kiến của hắn.

    Kỷ Linh thật sự chân thành nói: “Tôi đã biết, cảm ơn anh.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nheo đôi mắt lại, bắt đầu trêu đùa: “Cậu kiếm được tiền, kim chủ tôi đây cũng tương đối có mặt mũi.”

    Hai người câu được câu không mà hàn huyên một hồi, Kỷ Linh vốn dĩ đã uống rượu, hiện giờ loại không khí làm cho hắn thoải mái này, dần dần khiến hắn càng thêm buồn ngủ.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên thấy ánh mắt Kỷ Linh càng ngày càng mê ly, nhẹ nhàng cười cười, nói: “Tự mình tới phòng cho khách ngủ đi.”

    Kỷ Linh hoài nghi mà nhìn hắn.

    Anh ta mang hắn tới nơi này chỉ vì thuần nói chuyện phiếm? Kỷ Linh không tin.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên uy hiếp hắn: “Hôm nay tâm tình tôi rất tốt, tôi nói rồi tôi sẽ không cưỡng bách cậu, nhưng nếu cậu còn do dự cũng đừng trách tôi ra tay.”

    Kỷ Linh lập tức từ trên ghế đứng lên, Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng đứng dậy, xoay cái eo lười, nói: “Phòng cho khách ở bên kia, trong ngăn tủ có đồ dùng nguyên bộ, tự cậu lấy dùng đi.”

    Kỷ Linh gật gật đầu, chuẩn bị tới phòng cho khách, lúc đi ngang qua bên người Nghiêm Nghĩa Tuyên lại bị anh ta giữ chặt.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên túm cánh tay hắn, nhìn hắn thật sâu, ngữ điệu lười nhác mà nói: “Tuy rằng nói buông tha cậu, nhưng hôm nay cũng nên trả cho tôi chút lãi đi?”

    Kỷ Linh nhìn anh ta một lát, đứng lại nhưng không có động tác gì.

    Có lẽ là bởi vì đêm nay quá mức đặc thù, bởi vì vui chơi ở tiệc mừng công làm Kỷ Kinh cảm giác được tịch mịch đã lâu, mà Nghiêm Nghĩa Tuyên vừa rồi lại vuốt phẳng loại cô độc này.

    Hắn có khả năng bị mê hoặc, hoặc có khi là điên rồi không chừng.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cảm giác người bị bắt lấy đang dần thả lòng, cười khẽ một chút, phủ lên môi Kỷ Linh.

    Kỷ Linh lại ngủ một giấc ngon lành.

    Hắn ở phòng cho khách trong căn hộ chung cư của Nghiêm Nghĩa Tuyên tỉnh lại, nhìn trần nhà trên đỉnh đầu, suy nghĩ hôm qua có phải là một giấc mộng hay không.

    Nếu không hắn hẳn trúng tà rồi mới có thể làm ra những chuyện không giống với hắn.

    Kỷ Linh đứng dậy, xoa xoa mặt.

    Hắn mỗi ngày đều dậy sớm chạy bộ, cho nên tỉnh đặc biệt sớm, nhưng hôm nay không phải ở nhà, hiển nhiên không cách nào ra cửa vận động.

    Ngày hôm qua Kỷ Linh mở tủ quần áo thấy có áo sơ mi mới tinh, hắn rửa mặt xong liền cầm một chiếc mặc vào. Tuy rằng quần áo treo ở phòng cho khách, nhưng lại dựa theo kích cỡ của Nghiêm Nghĩa Tuyên, Kỷ Linh mặc vào dài ngắn vừa vặn, chỉ có bả vai cánh tay hơi trống trơn.

    Hắn chuẩn bị xong xuôi, an vị ở phòng khách chờ Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Qua nửa ngày Nghiêm Nghĩa Tuyên mới dậy, anh ta hơi hơi híp mắt, tựa hồ còn chưa thích ứng với ánh sáng, rồi đi vào phòng khách, thấy Kỷ Linh liền hoảng sợ.

    “Cậu thế nào dậy sớm như vậy?”

    Kỷ Linh nói: “Ngày thường tôi đều chạy bộ, đã dưỡng thành thói quen.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên dùng ánh mắt nhìn người ngoài hành tinh nhìn hắn, nói: “Lần sau cùng tôi tới phòng tập thể thao?”

    Kỷ Linh liếc mắt một cái: “Không có thời gian.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hừ một tiếng, lại đi vào rửa mặt, chờ lúc anh ta ra tới lần nữa, tây trang, cà vạt, đồng hồ toàn bộ đều trang bị xong.

    Thu hồi tùy ý tối qua, áo mũ chỉnh tề biểu tình bình tĩnh, anh ta lại biến thành dáng vẻ Nghiêm phó chủ tịch.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên đem chìa khóa xe thể thao ném cho Kỷ Linh, nói: “Xe cho cậu, tự lái xe về đi, tôi đợi lát nữa tài xế tới đón.”

    Kỷ Linh cũng không từ chối tiếp nhận rồi.

    “À, đúng rồi, còn có việc này.” Nghiêm Nghĩa Tuyên tựa như đột nhiên nhớ tới cái gì, nói: “Một thời gian nữa ở thành phố N có một bữa tiệc từ thiện của doanh nghiệp vào buổi tối, cậu có muốn đi không?”

    Kỷ Linh lập tức lộ ra biểu tình khiếp sợ, vội nói: “Tôi muốn đi.”

    Phản ứng của hắn có chút làm Nghiêm Nghĩa Tuyên nghi hoặc, nhưng Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng không quá để ý, nói: “Tuy rằng các nhà doanh nghiệp là chính, nhưng cũng có rất nhiều người giới giải trí, cậu cũng có thể đi. Mấy ngày nữa tôi cho người đem thư mời tới cho cậu.”

    Anh ta nói xong, nhìn nhìn đồng hồ, đối với Kỷ Linh ý bảo: “Đi thôi.”

    Kỷ Linh một đường ra ngoài cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên rồi đường ai nấy đi, hắn ngồi vào xe thể thao của Nghiêm Nghĩa Tuyên còn có chút mất hồn mất vía.

    Thành phố N a.

    Hắn có thể về nhà nhìn xem.

    Chương 17

    Kỷ Linh đã từng nghĩ tới, vì cái gì lại không sớm trở về thành phố N.

    Đó là nơi mà cha hắn bắt đầu gây dựng sự nghiệp, cũng là nơi hắn sinh ra. Hắn cùng thành phố kia cùng nhau trưởng thành cùng nhau phát triển, tuy rằng về sau công tác bận rộn, thời gian một năm có thể dừng lại cũng không nhiều, nhưng nếu người khác hỏi hắn, hắn vẫn sẽ nói mình là người thành phố N.

    Sau khi hắn bị tai nạn xe, đã từng có ý đồ trở lại thành phố N phát triển, nhưng nếu trở về Tống Quý Kỳ khẳng định là không nhận ra hắn, hắn chẳng lẽ lại đi thuyết phục em trai mình rằng anh không chết sao? Loại chuyện huyền huyễn thế này, nếu không phải phát sinh trên người mình, hắn sống chết đều sẽ không tin.

    Tiếp đó nếu trở về lại một lần nữa bắt đầu gây dựng sự nghiệp, so với ở lại nơi này cũng chẳng có gì khác nhau cả.

    Hơn nữa giờ ngẫm lại, tuy rằng Kỷ Linh không quá nguyện ý thừa nhận, lúc trước Nghiêm Nghĩa Tuyên đúng là có ảnh hưởng khá lớn tới hắn.

    Về sau sự nghiệp của Kỷ Linh có chút phát triển, hắn lại nghĩ cho dù không ở thành phố N cũng không việc gì, chỉ cần hắn cách địa vị vốn có của hắn gần một chút, gần thêm một chút, là hắn có thể cùng em trai nói chuyện rồi.

    Nhưng không nghĩ tới, Nghiêm Nghĩa Tuyên lại vứt tới một cơ hội như vậy.

    Buổi dạ tiệc từ thiện kia Kỷ Linh có biết, trước kia mỗi năm đều được tổ chức ở thành phố N, là địa chủ thành phố N hắn nhất định sẽ tham gia, phỏng đoán như thế, năm nay Tống Quý Kỳ khẳng định cũng sẽ tới.

    Kỷ Linh ẩn ẩn có chút mong đợi.

    Tống thị gần đây thế cục có vẻ ổn định, cách làm của Tống Quý Kỳ cũng đã có hiệu quả, nhưng muốn xoay chuyển tình thế còn cần động tác lớn hơn nữa.

    Bởi vì Tống thị làm thực nghiệp, sản phẩm ở trên thị trường đều có thể nhìn thấy. Kỷ Linh từng chính mắt nhìn thấy mọi người bởi vì Tống Bá Lân tử vong mà đối với nhãn hiệu của bọn họ có nghi ngờ, điều này làm cho hắn rất là đau lòng.

    Lúc này có hội gặp mặt Tống Quý Kỳ, Kỷ Linh muốn lại gần xem tình trạng hiện giờ của hắn thế nào.

    Thư mời của Nghiêm Nghĩa Tuyên không lâu thì tới trên tay Kỷ Linh, thế nhưng chỉ viết tên Kỷ Linh, đơn độc mời Kỷ Linh. Kỷ Linh đối với quy mô dạ tiệc này rất rõ ràng, người được mời có ai mà không phải trùm tài chính, Nghiêm Nghĩa Tuyên cư nhiên có thể viết tên hắn trên thư mời, có lẽ bên tổ chức đều phải mê mang không biết là ai?

    Nói như vậy, Nghiêm Nghĩa Tuyên và hắn sẽ không cùng nhau đi, anh ta yêu cầu hắn tới dự tiệc một mình.

    Kỷ Linh không định chuẩn bị người đi kèm, dù sao hắn chưa có danh tiếng, đơn thương độc mã cũng chẳng ai để ý hắn. Hắn sắp xếp công việc trong khoảng thời gian này xong, đặt trước một vé máy bay, chuẩn bị đi thành phố N.

    Hắn không tự chủ được tự giễu mà nghĩ, tham gia buổi dạ tiệc này, hắn là người duy nhất ngồi khoang phổ thông đi.

    Lúc Kỷ Linh xuống máy bay, liền cảm thấy ngay cả không khí cũng mang theo hơi thở quen thuộc, khô ráo và hơi lạnh, so với thành phố cảng S rất khác biệt. Hắn tức khắc vui vẻ thoải mái, đem toàn bộ lo lắng và bồi hồi sắp về tới quê nhà khi còn ở trên máy bay đều ném ra sau đầu, tâm tình nhịn không được nhảy nhót lên.

    Kỷ Linh ngựa quen đường cũ mà tới khách sạn, đem hành lý ném qua một bên, rồi ra cửa đi lại khắp nơi.

    Hắn thậm chí đi cả sản nghiệp của Tống thị ở ngoại thành, hắn không có cách nào đi vào, chỉ có thể ngồi trên taxi đi một vòng quanh nhà xưởng, những kiến trúc quen thuộc là thế, vậy mà lại cách hắn rất xa xôi, hắn lúc này mới cảm thấy… Dường như đã qua mấy đời.

    Kỷ Linh không tới trụ sở Tống thị, cũng không tới những nơi trước kia, hắn sợ đi sẽ không cách nào áp chế bản thân.

    Chờ tới buổi tối ngày hôm sau, Kỷ Linh một mình đi dự tiệc, trong lòng cũng không bình tĩnh.

    Hội trường buổi dạ tiệc từ thiện bố trí thật sự giản dị lại rất chuyên nghiệp, các chi tiết trong hội trường đều được thiết kế tỉ mỉ, truyền thông ở một bên ghi hình cũng không gây phiền nhiễu quá lớn gì, Kỷ Linh từ chối nhân viên muốn dẫn đường cho hắn, tìm một nơi vắng người, đứng xem mọi người từ thảm đỏ tiến vào.

    Hắn nhìn thấy khá nhiều người quen, nhưng hắn có nhận ra người ta, người ta lại không biết hắn.

    Ngoại trừ doanh nhân, cũng có rất nhiều minh tinh tới đây.

    Kỷ Linh thấy Thẩm Đông Thanh tới, vậy La Giáng khẳng định cũng tới, chỉ là giờ chưa thấy đâu; Hắn còn thấy cô nàng minh tinh trước kia từng cùng hắn thân mật, cô nàng vẫn uyển chuyển động lòng người như vậy, tươi đẹp mà cười, giống như ngày cô ở bên hắn lúc trước.

    Sau đó Nghiêm Nghĩa Tuyên dẫn bạn gái phong cảnh vô hạn cùng tiến vào.

    Quý công tử anh tuấn tiêu sái cùng mỹ nhân diễm lệ tỏa sáng tứ phía, vừa thân mật nho nhỏ nói chuyện với nhau, vừa cùng những người khác chào hỏi.

    Kỷ Linh nhìn mà trong lòng nhịn không được chửi thầm, Nghiêm thiếu gia vẫn luôn phô trương như vậy, coi mình như là minh tinh bước lên thảm đỏ, chiếc vòng trên cổ người đẹp kia phỏng chừng tiêu tốn không ít, đúng là làm bộ làm tịch.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hiển nhiên cũng thấy Kỷ Linh, híp mắt quét hắn liếc một cái, Kỷ Linh xoay đầu đi không nhìn hắn.

    Người Kỷ Linh một lòng chờ đợi lại chậm chạp chưa thấy tới.

    Thời điểm hắn sắp cảm thấy nôn nóng đến không được, hắn rốt cuộc thấy Tống Quý Kỳ.

    Tống Quý Kỳ cũng là một mình đi tới, nhân viên ban tổ chức đi đằng trước dẫn đường cho hắn, một bàn tay hắn cầm sẵn tây trang, mắt nhìn thẳng đi về phía trước.

    Em trai có chút khác biệt với hình ảnh trong trí nhớ của hắn.

    Kỷ Linh nhớ rõ khi hắn định đi tham dự lễ tốt nghiệp của Tống Quý Kỳ, em trai trong mắt hắn ôn hòa mà mang theo dáng vẻ thư sinh, hằng năm làm nghiên cứu sinh lại hơi ngốc ngốc cố chấp. Tống Quý Kỳ luôn luôn nghe theo lời cha cùng anh trai, tuy rằng Kỷ Linh đã từng có ý thức phòng bị hắn tham dự vào hoạt động công ty, nhưng hắn cũng không tỏ vẻ dị nghị, mà dứt khoát quay đầu vào sách vở, cho nên ở trong mắt Kỷ Linh, Tống Quý Kỳ chính là một cậu em trai ngoan ngoãn.

    Nhưng hôm nay Tống Quý Kỳ đã thoát ra khỏi hình tượng cậu em ngoan ngoãn, biến thành một người đàn ông.

    Tống Quý Kỳ vẻ mặt nghiêm túc, cũng không cười, có thể là do biểu tình này, mà toàn bộ đường cong trên mặt hắn khắc sâu không ít, tóc vào nếp chỉn chu khiến hắn có vẻ thành thục rất nhiều, hắn mặc một bộ tây trang tối màu, một bàn tay đặt trên bụng, thân mình đứng thẳng tắp, chỉ khi có người tới cùng hắn chào hỏi, hắn mới hơi hơi cúi người.

    Kỷ Linh đi qua người hắn, hắn còn không phân cho Kỷ Linh một ánh mắt.

    Kỷ Linh lại lẳng lặng mà nhìn hắn, thẳng đến khi hắn vào chỗ ngồi.

    Một lát sau, Kỷ Linh mới đi tìm nhân viên tiếp đón, để bọn họ đưa đi tìm vị trí của mình.

    Hắn vốn dĩ cho rằng sẽ bị ném tới một góc nhỏ yến hội, ai biết hắn lại được đưa tới trên bàn lớn ở khu vực trung tâm. Hắn nhìn nhìn người trên bàn, hiểu ra ban tổ chức là dựa theo khu vực mà sắp xếp chỗ, các doanh nhân cùng thành phố đều ngồi chung với nhau.

    Mà vị trí bên cạnh hắn, tự nhiên là – bạn gái Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng Kỷ Linh đem vị mỹ nữ xinh đẹp tinh xảo kia kẹp ở giữa, đối diện bọn họ là Thẩm Đông Thanh và La Giáng không biết đến đây lúc nào.

    Kỷ Linh là người cuối cùng đến bàn này, hắn theo mọi người ngồi xuống hàm hồ chào hỏi, có người tò mò: “Vị ông chủ trẻ tuổi này không biết đến từ xí nghiệp nhà ai?”

    Kỷ Linh vừa định mở miệng giới thiệu mình, La Giáng đã giúp hắn đáp: “Đây là nhà sản xuất dịch vụ giỏi mới đây của ngành truyền thông chúng ta Kỷ Linh Kỷ tiên sinh, cậu ấy cùng tôi gần đây có hợp tác, là người trẻ tuổi có tiền đồ không thể hạn lượng mới đấy.”

    La Giáng đem hắn thổi phồng một phen, nói mà mặt không đỏ tim không nhảy, bản thân Kỷ Linh cảm thấy có chút nhịn không được, chỉ biết haha cười theo. Nghiêm Nghĩa Tuyên ở bên cạnh khóe miệng chưa từng buông xuống, lúc nín không được liền uống miếng nước ngăn chặn ý cười.

    Buổi tiệc này diễn ra mấy chương trình, các doanh nhân nổi danh lên phát biểu, các minh tinh bán đấu giá, xen kẽ còn có hoạt động biểu diễn. Nói là dạ tiệc, nhưng không ai chân chính tới để ăn cái gì, mọi người ngồi cùng nhau trao đổi tin tức sản xuất cùng hướng gió phát triển, khi tiết mục trên sân khấu diễn ra, cũng có người rời bàn tới bàn khác giao lưu.

    Mấy người cùng thành phố với bọn họ cũng thừa dịp bên tổ chức phát biểu mà bắt đầu công phu nói chuyện phiếm.

    “Nghiêm Nghĩa Lễ không tới sao?” Bàn này người nói chuyện không kiêng nể gì nhất chính là La Giáng, hắn trực tiếp hỏi Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhìn hắn một cái, nói: “Hắn tới hay không tôi làm sao biết?”

    Anh ta trả lời có chút vô lễ, người đẹp bên cạnh vội vàng hòa giải: “Nghiêm Nghĩa Lễ tiên sinh khả năng có việc nên không thể tới.” Nói xong cầm một miếng điểm tâm đưa Nghiêm Nghĩa Tuyên, mềm mại khuyên nhủ, “Ăn một chút đi.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lúc này mới lại lộ ra tươi cười, cầm điểm tâm ăn.

    Nghiêm Nghĩa Lễ không phải bận việc, mà là Nghiêm Nghĩa Tuyên ở đây nên gã không muốn đến đây đi.

    Tất cả mọi người đều biết rõ ràng ở trong lòng, chỉ có La Giáng mới đem chuyện này ra để châm ngòi.

    Cố tình La Giáng còn không sợ chết mà tiếp tục nói: “Vẫn là anh trai tôi cùng tôi quan hệ tốt a, anh ấy nói tôi tới, tôi liền cùng anh tới.”

    Đến lúc này Thẩm Đông Thanh không thể không đem ly rượu tới trước mặt hắn, đối với hắn nói: “Uống rượu đi, La tổng tài.” Thẩm Đông Thanh lập tức chuyển đề tài chuyển tới trên người Kỷ Linh, nhìn Kỷ Linh nói, “Kỷ tiên sinh anh cũng tới, thật là vui mừng.”

    Kỷ Linh mặt mang khiêm tốn mà nói: “Có người dẫn tôi lại đây, thật sự cảm thấy được mở rộng tầm mắt.”

    Mọi người dần dần kéo thêm nhiều đề tài khác nhau trò chuyện, có người muốn trông cậy vào thám thính tin tức, có người muốn tạo thêm quan hệ, lại có người muốn kết nối hợp tác, Kỷ Linh nghe nghe liền có chút nhàm chán, tâm tư nhanh bay đến nơi khác.

    Tới khi phân đoạn bán đấu giá bắt đầu, tất cả mọi người đều an tĩnh tham dự vào. Thẩm Đông Thanh là ảnh đế, cũng đem ít đồ dùng cá nhân ra cống hiến, khi hắn tới bàn đấu giá, La Giáng cũng cùng đi qua xem náo nhiệt, Nghiêm Nghĩa Tuyên rốt cuộc lộ ra biểu tình thanh tĩnh.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên mua vài món đồ làm từ thiện công ích, Kỷ Linh không tham dự, toàn bộ quá trình chỉ một bộ mặt không biểu tình mà khảy đồ ăn trên bàn.

    Chờ lúc quá trình bán đấu giá kết thúc, Nghiêm Nghĩa Tuyên đột nhiên hỏi: “Thế nào? Nhàm chán quá sao?”

    Kỷ Linh dừng nửa nhịp mới hiểu được lời này là hỏi hắn, hắn quay đầu muốn cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên nói chuyện: “Nghiêm…” Hắn vừa mới mở miệng, lại phát hiện ở giữa còn kẹp một người, vị mỹ nữ kia vô tội mà nhìn hắn, hắn đem lời muốn nói ra, lâm thời thay đổi ngữ điệu, nói: “Nghiêm tiên sinh, có thể giúp tôi đưa tôi đi gặp một người được không?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lại không chút nào che dấu quen thuộc giữa bọn họ, hỏi: “Ai?”

    Kỷ Linh trả lời: “Tống Quý Kỳ.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhíu mày: “Cậu không phải làm ngành giải trí sao? Thế nào lại hứng thú với thực nghiệp?”

    Kỷ Linh chậm rì rì mà trả lời: “Chỉ là muốn làm quen một chút.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên đột nhiên ôn nhu mà cười rộ lên, Kỷ Linh cho rằng anh ta lại muốn làm chuyện xấu gì đó, kết quả Nghiêm Nghĩa Tuyên quay đầu đối với người đẹp bên cạnh ôn nhu nói: “Em ở chỗ này chờ anh, anh đi một lát rồi về.” Sau đó đứng lên, thu hồi tươi cười đối với Kỷ Linh ý bảo, khô cằn mà nói: “Đi thôi, chúng ta đi gặp một chút bọn địa chủ mới nhậm chức thành phố N.”

    “…” Có sự đối đãi khác biệt đến vậy sao, vị đại thiếu gia hỉ nộ vô thường này.

    Chương 18

    Nghiêm Nghĩa Tuyên dẫn Kỷ Linh ra đại sảnh yến hội chu toàn, lại không vội vàng, chậm rì rì cùng người này nói vài câu, cùng người kia chào hỏi một cái. Kỷ Linh biết lấy phân phận của Nghiêm Nghĩa Tuyên, nếu quá vội vàng ngược lại sẽ có vẻ hạ giá, vì thế cũng kiên nhẫn mà đi theo phía sau anh ta, người vô tâm còn tưởng rằng hắn là trợ lý của Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Tới khi bọn họ đến địa bàn thành phố N, một mảnh tràn ngập toàn những kẻ có tiền hùng tâm tráng chí, lại không thấy thân ảnh Tống Quý Kỳ.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lập tức lâm vào trong cuộc hàn huyên sôi nổi cùng mọi người, Kỷ Linh ở bên cạnh thấy anh ta có quen biết vị nữ minh tinh kia.

    Kỳ thật hắn đã từng rất nhiều lần nghĩ đến cô nàng, cũng không phải vì gì khác, chỉ là đêm đó cô đã từng giữ lại hắn. Kỷ Linh vẫn luôn đặt giả thiết, nếu lúc ấy mình thuận thế ở lại, có phải sẽ không phát sinh tai nạn xe không, và rồi cũng sẽ không có những chuyện hoang đường này không.

    Có thể với tính cách của hắn, nếu lại xảy ra một lần, chỉ sợ vẫn là thần tiên đều giữ không nổi.

    Có đôi khi hắn thậm chí nghĩ, nếu cá tính của hắn giống Nghiêm Nghĩa Tuyên thì tốt rồi, có người đẹp ôn hương nhuyễn ngọc ở trong phòng, bên ngoài cảnh báo vang cỡ nào đều sẽ không mảy may một chút.

    Nhưng là mọi chuyện đã không cách nào quay trở lại.

    Kỷ Linh bài trừ đi ý tưởng vô vị đó, đột nhiên nảy ra một ý niệm, hắn mở miệng hỏi vị nữ minh tinh kia: “Chung tiểu thư, xin hỏi cô biết Tống Quý Kỳ tiên sinh ở nơi nào sao?”

    Nữ minh tinh họ Chung hơi hơi có chút kinh ngạc, nhưng vẫn tốt tính tình mà nói: “Tống tiên sinh nói đi ra ngoài hít thở không khí, đại khái một lát sẽ trở lại.”

    Cô nàng quả nhiên cùng Tống Quý Kỳ có quen biết.

    Kỷ Linh trước kia chưa từng giới thiệu với người trong nhà bạn gái của mình, nhưng hắn chính là sau khi rời đi từ chỗ của cô mà gặp tai nạn xe, em trai sau đó nhất định sẽ liên lạc với cô nàng.

    Lúc này Nghiêm Nghĩa Tuyên tìm cơ hội chen vào, nhìn mắt Kỷ Linh, nói: “Cậu cư nhiên thừa dịp tôi không chú ý mà cùng mỹ nữ đáp lời.”

    Chung tiểu thư lập tức che miệng mà cười, nói: “Nghiêm Nghĩa Tuyên tiên sinh thật thích nói đùa, tôi mới là ngưỡng mộ đã lâu, quả nhiên danh bất hư truyền.” Cô nàng cười cười, đột nhiên có chút cô đơn, “Tôi đã từng cùng một người bạn nói chuyện về Nghiêm tiên sinh, không ngờ tôi lại có duyên gặp mặt, nhưng người bạn của tôi hôm nay lại không còn cơ hội ở đây gặp Nghiêm tiên sinh.”

    Kỷ Linh nghe cô nói xong, hơi thất thần.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lại nghe không hiểu, nói: “Các người thảo luận về tôi, không biết là khen, hay là chê?”

    Chung tiểu thư lập tức nghịch ngợm mà nói: “Anh muốn nghe lời nói thật hay là lời nói dối?”

    Trong lúc bọn họ trò chuyện, Tống Quý Kỳ đã trở lại.

    Trên mặt hắn vẫn không có nụ cười, trầm mặc tối tăm, giữa mày nhíu lại thậm chí còn có vẻ khắc nghiệt. Kỷ Linh kinh hãi em trai hắn cư nhiên lại có biến hóa lớn như vậy, không lâu trước đó hắn vẫn chỉ là một cậu học trò a.

    Chung tiểu thư thấy Tống Quý Kỳ đã trở lại, chủ động nói: “Tống tiên sinh, vị này chính là Nghiêm Nghĩa Tuyên tiên sinh của Nghiêm thị, vị này chính là…” Cô nàng nhìn về phía Kỷ Linh, ánh mắt có chút xin lỗi, Kỷ Linh lập tức tự mình giới thiệu: “Tôi là Kỷ Linh.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Tôi cùng Tống tiên sinh đã từng gặp mặt.”

    Nhưng anh ta không nói rõ là ở trong lễ tang của Tống Bá Lân.

    Tống Quý Kỳ cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên nắm tay một chút, nói: “Hoan nghênh đến với thành phố N, Nghiêm tiên sinh.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cười nói: “Tống tiên sinh thoạt nhìn càng ngày càng có quyết đoán, Tống thị khẳng định có thể phát triển nhảy vọt rồi.”

    Tống Quý Kỳ đạm nhiên đáp lời: “Từ sau khi gia huynh qua đời, tôi cảm thấy áp lực gấp bội, có nhiều chỗ non nớt, còn mong trông cậy vào Nghiêm tiên sinh là tiền bối thương trường để học tập thêm.”

    Hắn chủ động nói ra chuyện Tống Bá Lân từ trần, khiến mọi người sinh lòng thương cảm, đáp lời Nghiêm Nghĩa Tuyên lại thập phần khéo léo khiêm tốn, làm Kỷ Linh lại lần nữa kinh hãi.

    Cảm giác em trai trong nháy mắt đã trưởng thành.

    Hắn trở nên thành thục ổn trọng, bắt đầu hiểu được kỹ xảo nói chuyện, cử chỉ thỏa đáng, đã là một người đàn ông có đảm lược.

    Tâm tình Kỷ Linh tức khắc trở nên phức tạp.

    Hắn nhịn không được mở miệng: “Chuyện anh trai anh…”

    Tống Quý Kỳ an tĩnh mà nhìn hắn, Nghiêm Nghĩa Tuyên trừng mắt liếc nhìn hắn một cái, ý là đừng chuyện hay không nói, đi nói chuyện dở.

    Kỷ Linh cảm thấy mình có rất nhiều lời muốn nói, nhưng thiên ngôn vạn ngữ ở đầu lưỡi hắn dạo qua một vòng, cuối cùng hắn chỉ nói: “Xin nén bi thương.”

    Biểu tình Tống Quý Kỳ hơi hơi buông lỏng, đối với Kỷ Linh gật gật đầu, nói: “Tôi biết, cảm ơn anh.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên đúng lúc mà nói: “Hậu bối này của tôi mới ra đời, nhưng đầu óc kinh thương cũng không tệ lắm, là người tiềm năng, tôi dẫn cậu ta ra ngoài trải nghiệm việc đời.”

    Tống Quý Kỳ nói: “Tôi cũng là tay mới, chúng ta học tập lẫn nhau.”

    Nói lời khách sao không ít, Kỷ Linh càng lúc càng cảm thấy Tống Quý Kỳ ứng đối phi thường mau, ngay lúc bọn họ đang nói chuyện, một cậu nhân viên đi tới, lễ phép mà đánh gãy bọn họ.

    “Xin phép quấy rầy một chút, các vị tiên sinh, cho hỏi Kỷ Linh tiên sinh có ở đây không?”

    Kỷ Linh đáp: “Là tôi.”

    “Xin chào Kỷ tiên sinh, rất cảm ơn ngài đã ủng hộ hoạt động lần này, nhưng món đồ ngài quyên tặng tương đối đặc thù, mời ngài lần nữa xác nhận lại một chút.” Nói rồi, cậu nhân viên đưa tới cho Kỷ Linh một phần tài liệu, Kỷ Linh vội vàng nhìn nhìn, nói: “Không có vấn đề gì.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên ở bên cạnh nhàn nhạt hỏi: “Cậu quyên cái gì mà phiền toái như vậy?”

    Kỷ Linh đáp: “Một chiếc xe thể thao.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên: “…”

    “Mời ngài ký tên ở mặt trên.”

    Kỷ Linh tiếp nhận bút, vì để tiện viết, hắn hơi hơi nghiêng người, đặt tài liệu thấp xuống, ở bên trên ký tên của mình.

    Hắn vừa mới viết xong, bỗng nghe thấy một tiếng hô nhỏ run rẩy ở bên cạnh.

    “Bá Lân?”

    Kỷ Linh ngẩng đầu, liền thấy Chung tiểu thư vẻ mặt tái nhợt cùng mê hoặc.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên và Tống Quý Kỳ cũng đều nhìn cô, cô nàng miễn cưỡng cười cười: “Kỷ tiên sinh viết chữ có động tác làm tôi nhớ tới một người bạn của tôi.” Cô có vẻ có chút hoảng sợ, tiện đà nói: “Tôi cảm thấy hơi mệt, tôi tới phòng nghỉ nghỉ ngơi một chút.”

    Nói xong cô nàng vội vàng rời đi, Tống Quý Kỳ nhíu mày nhìn phương hướng Chung tiểu thư rời đi, lại nhìn nhìn Kỷ Linh, ánh mắt như có điều suy nghĩ sâu xa.

    “Tôi thấy hơi lo lắng, tôi đi xem thế nào, xin lỗi vì không tiếp được.” Tống Quý Kỳ cũng theo chân cáo từ.

    Kỷ Linh điền xong thông tin trên giấy tờ thì đưa cho cậu nhân viên, cuối cùng chỉ còn lại hắn cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên híp mắt, nói: “Tống Quý Kỳ càng ngày càng giống anh trai hắn.”

    Kỷ Linh không nói gì.

    Sau khi dạ tiệc hạ màn, Kỷ Linh cùng mọi người chào tạm biệt, một mình chuẩn bị rời đi.

    Hắn cảm thấy hôm nay đặc biệt mệt mỏi, hắn lại lần nữa trở lại thành phố N, gặp được em trai cùng tình nhân ngày xưa của mình, lại cảm thấy không giống như trong dự đoán.

    Hắn cũng không nói lên được là hoài niệm hay là gì khác, chỉ cảm giác một cỗ buồn bực tắc nghẽn ở trong lòng mà không cách nào giải quyết, làm hắn thấy phiền muộn.

    Vào lúc hắn sắp sửa rời đi, đột nhiên có người gọi hắn lại.

    “Kỷ tiên sinh!”

    Chung tiểu thư mặc một bộ váy dài đi giày cao gót, cả áo khoác cũng chưa mặc, ở trên bậc cầu thang gọi hắn.

    Kỷ Linh dừng lại bước chân, cô nàng giống như một trận gió nhẹ dồn dập mà đuổi tới trước mặt hắn.

    “Kỷ tiên sinh.” Chung tiểu thư bộ dạng muốn nói lại thôi, Kỷ Linh kiên nhẫn chờ đợi, cô rốt cuộc nói, “Nghe nói anh cùng giới giải trí có liên hệ, nếu không chê, về sau có chỗ nào cần tôi hỗ trợ, cứ việc tìm tôi.”

    Kỷ Linh kinh ngạc nhìn cô.

    Cô nàng giải thích nói: “Anh cùng người bạn của tôi thực sự rất giống… Tôi không phải nói diện mạo, mà là cho người ta cảm giác rất giống.” Cô có chút co quắp, “Anh ấy đối với tôi thực tốt, nhưng là hiện giờ đã không còn nữa, tóm lại có chỗ nào cần tới tôi cứ tới tìm tôi, coi như để tôi thông qua anh hoài niệm về anh ấy.”

    Kỷ Linh nhắm chặt mắt, âm thanh khàn khàn nói: “Tôi đã biết, cảm ơn cô.”

    Chung tiểu thư hướng hắn gật gật đầu, dẫn theo làn váy lại như một trận gió mà rời đi.

    Kỷ Linh xoay người, đi ra ngoài.

    Cậu em trai đã từng không rành thế sự của hắn giờ đã trở nên thành thục ổn trọng, tình nhân mà hắn vốn cho rằng chỉ là quan hệ giao dịch kỳ thật lại đối với hắn tràn ngập tình nghĩa.

    Hắn nên cảm thán tạo hóa trêu ngươi hay là gọi ông trời hung hăng mắng một trận?

    Những thứ hắn từng kiên trì từ lâu tới nay đang bị dao động.

    Cảm tình trong lòng Kỷ Linh phức tạp đến mức chính hắn cũng không hiểu rõ, hắn không thể nào giải quyết, không biết nên đi con đường nào.

    Hắn dừng lại bước chân, ngẩn người, đột nhiên chuyển hướng đi tới bãi đỗ xe.

    Hắn tìm được xe của Nghiêm Nghĩa Tuyên, hùng hổ mà đi qua.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên đang muốn cùng bạn gái lên xe, Kỷ Linh đúng lúc dừng lại gần bọn họ, hắn đối với bạn gái Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Thật ngại quá tiểu thư, tôi có chút việc cần tìm Nghiêm tiên sinh.” Hắn từ trong ví tiền móc ra mấy xấp tiền nhét vào trong tay cô gái, “Tự cô trở về đi.”

    Không đợi Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng cô bạn gái phản ứng lại, Kỷ Linh đã kéo cánh tay Nghiêm Nghĩa Tuyên, cường ngạnh nhét anh ta vào trong xe, khiến Nghiêm Nghĩa Tuyên kinh ngạc.

    Tiếp theo Kỷ Linh cũng tự mình ngồi vào, đóng cửa xe lại, đối với Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Tôi có lời muốn hỏi anh.” Nghiêm Nghĩa Tuyên trừng mắt nhìn hắn: “Tôi khi nào thành cố vấn của cậu?” Nghiêm Nghĩa Tuyên cảm thấy quả thực là không thể hiểu nổi, anh ta cũng bị chọc đến có chút tức giận.

    Nhưng khi Nghiêm Nghĩa Tuyên nhìn đến sắc mặt Kỷ Linh, lại hơi sửng sốt, hỏi: “Cậu lại làm sao vậy?”

    Kỷ Linh gắt gao nhấp môi cũng không trả lời hắn, biểu tình trên mặt làm người xem không hiểu, có mê mang có mất mát có phẫn nộ còn có bi thương.

    Bên ngoài xe cô bạn gái vỗ cửa xe, cũng tức giận đến mặt đỏ bừng bừng, Nghiêm Nghĩa Tuyên thở dài, đối với ngoài cửa sổ xe làm thủ thế, ý bảo cô gái đi thôi.

    Người đẹp tức khắc ủy khuất đến sắp khóc, cách cửa sổ xe nói với Nghiêm Nghĩa Tuyên: “Anh nếu là thích đàn ông hơn, sao không nói sớm một chút chứ.” Nói xong tức giận mà đi rồi.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên quả thực dở khóc dở cười, không đợi anh ta hỏi chuyện, Kỷ Linh liền nói thẳng: “Tôi kể cho anh nghe một câu chuyện.”

    “Ngày xưa có một vị quốc vương, ông ta thống trị vương quốc của mình rất tài giỏi, nhưng đột nhiên có một ngày ông ta gặp phải chuyện ngoài ý muốn, người trong vương quốc cho rằng ông ta đã chết rồi, họ tiến hành lựa chọn tôn một vị thành viên khác trong vương thất lên làm quốc vương mới.”

    “Nhưng vị quốc vương kia còn chưa chết, ông ta còn phát hiện ra thân thế bí mật của mình, ông ta vốn không phải người vương quốc này, mà kỳ thật là dị tộc. Sau đó ông ta trở lại vương quốc, phát hiện vị quốc vương mới cũng đã thống trị vương quốc này khá tốt.”

    “Tôi hỏi anh, nếu anh là lão quốc vương kia, anh sẽ trở về cùng vị quốc vương mới tranh đoạt vương vị sao?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên bị biểu hiện hôm nay của hắn làm cho đầu óc mơ hồ, cau mày hỏi: “Cậu khi nào thì thích nghe truyện cổ tích?”

    Thần sắc Kỷ Linh vẫn rất ngưng trọng như cũ, hắn nói: “Chuyện này kỳ thật là một câu chuyện kinh điển.” Hắn nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên thật sâu, nói, “Câu chuyện này đối với thương nhân mà nói thật sự là chuyện kinh điển.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên sửng sốt một chút, tinh tế nghĩ nghĩ, đột nhiên cười: “Nếu đổi thành là một công ty, người khác tranh quyền, tất nhiên sẽ gây tổn hại tới hoạt động kinh doanh, nhưng một công ty do tự tay mình bồi dưỡng nên làm sao có thể dễ dàng cam tâm chắp tay cho người khác.”

    Kỷ Linh hỏi anh ta: “Nếu là anh, anh có thể vứt bỏ tiền tài cùng địa vị vốn có sao?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cười, giọng nói khẳng định: “Không, là của tôi thì chính là của tôi, tôi tuyệt đối sẽ không từ bỏ.”

    Chương 19

    Kỷ Linh cũng không đi theo Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng trở về thành phố S, một mình hắn tiếp tục lưu lại thành phố N.

    Thành phố S đối với hắn giống như là chiến trường, nếu hắn trở về, hắn lập tức sẽ phải cầm thương (súng) cưỡi ngựa, dẫn dắt bộ hạ, tham gia chiến đấu tranh thủ kiếm thêm được càng nhiều lợi nhuận.

    Hắn ở thành phố S càng lâu, cái thân phận Kỷ Linh này có sự khống chế và ảnh hưởng với hắn càng lớn.

    Dần dần, hắn chính là Kỷ Linh, Kỷ Linh chính là hắn.

    Dạ tiệc ngày ấy, để cho hắn xúc động rất lớn, đã không còn Tống Bá Lân, tập đoàn cũng không bị ngã xuống, em trai trưởng thành với tốc độ làm hắn kinh ngạc. Hắn thậm chí bắt đầu nghi hoặc, nếu hắn thật sự trở về, tình huống có thể tốt hơn so với hiện tại không?

    Kỷ Linh kinh ngạc với sự dao động của mình, hắn vốn tưởng rằng hắn sẽ giống như Nghiêm Nghĩa Tuyên, chém đinh chặt sắt mà nói hắn vĩnh viễn sẽ không từ bỏ vương tọa của mình.

    Tuy nhiên ngày hôm đó hắn đã không hề lập tức phụ họa theo đáp án của Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Hành động của Chung tiểu thư cũng làm cho hắn mê mang, hắn cho rằng quan hệ của bọn họ lúc ấy là trò chơi dùng tiền mua vui, cô nàng vẫn luôn biểu hiện rất thức thời, chưa bao giờ giở trò, chỉ lấy những gì mình nên lấy, cũng tuyệt không dây dưa.

    Ngày đó sau khi xảy ra chuyện, Kỷ Linh cũng chưa từng nghĩ tới việc nhớ nhung cô. Thế nhưng cô lại có thể nhớ rõ chữ viết của hắn, nhớ rõ động tác của hắn, rồi lại vì có chút tương tự mà nguyện ý cho người xa lạ một lời hứa hẹn.

    Điều này làm cho Kỷ Linh lần đầu ý thức được bản thân có phải hơi bạc tình hay không.

    Kỷ Linh nhớ lại đêm hôm đó, lời trợ lý của hắn chỉ trích hắn.

    Trợ lý nói hắn không hiểu tình cảm lòng người, Kỷ Linh trước nay cách làm người, cách xử sự vẫn luôn cực kỳ tự phụ, hiện giờ hắn không khỏi nghĩ, thật là như vậy sao.

    Kỷ Linh mua một bó hoa, phí một ít công phu hỏi thăm địa chỉ, sau đó mang theo bó hoa đi đến nghĩa trang.

    Mùa này người đi tảo mộ không nhiều, toàn bộ nghĩa trang quạnh quẽ, tuy rằng thời tiết đã hơi nóng bức, nhưng xung quanh cây cối an tĩnh xanh tốt, chim bay không hót, khiến nơi này có vẻ âm u.

    Tống Bá Lân hẳn là được chôn ở nghĩa trang công cộng cao cấp phía Bắc thành phố, bên cạnh cha hắn.

    Kỷ Linh cũng không quan tâm, hắn hôm nay chỉ định đi thăm mộ trợ lý hắn.

    Kỷ Linh loanh quanh một lúc lâu trên sườn núi, rốt cuộc mới tìm đến nơi. Ngôi mộ mới bốn phía thoạt nhìn còn khá sạch sẽ, gọn gàng, chỉ có chút dấu vết đốt lửa phía trên thềm đá, biểu hiện người thân từng tới đây cúng bái.

    Kỷ Linh đặt bó hoa ở phía trước bia mộ.

    Bức ảnh trên bia mộ còn mới, trên đó là một khuôn mặt trẻ tuổi.

    Kỷ Linh nghĩ hắn đã từng thật sự vừa lòng người trợ lý này, bởi vì xử lý nội vụ không có kẻ nào cẩn thận hơn gã, hiện giờ ngẫm lại, nếu không phải thật tình yêu thích, như thế nào có thể săn sóc đến trình độ đó.

    Nhưng lúc ấy hắn thật sự một chút cũng không biết.

    Nếu hắn có thể phát hiện sớm, có phải sẽ có thể có thời gian uyển chuyển mà xử lý chuyện này hoàn mỹ không.

    Mấy ngày ở thành phố N, hắn suy nghĩ đến vô số lần nếu như.

    Nhưng trên đời này, làm gì có nếu như.

    Hắn tin ngày đó gã trợ lý cũng không cố ý đưa bọn họ đến đường tuyệt lộ, chỉ là thời tiết quá xấu, mặt đường quá trơn, hơn nữa còn gặp phải đèn pha đối diện, rất nhiều nhân tố mới tạo thành thảm kịch này.

    Mặc kệ thế nào, tuy rằng hắn mất đi nhiều thứ, nhưng hắn còn sống, hắn có thể đứng ở chỗ này, lấy thân phận một người khác để tồn tại.

    Hắn nhìn bức ảnh trợ lý trên bia mộ, nghĩ thầm cảm ơn tình cảm của cậu, còn nữa thực xin lỗi.

    Kỷ Linh từ nghĩa trang trở về, chuẩn bị trở lại khách sạn, bên cạnh khách sạn là một tòa trung tâm thương mại, hắn nghĩ nghĩ, đi đường vòng qua trung tâm, hắn muốn vào siêu thị mua ít đồ.

    Tuy rằng Kỷ Linh trước kia chưa từng phải nhọc lòng vì chi phí ăn mặc, nhưng từ sau khi hắn biến thành Kỷ Linh, mọi chuyện đều phải dựa vào chính mình, chậm rãi cũng càng ngày càng có hơi thở sinh hoạt.

    Hắn chọn mấy thứ đồ dùng tùy thân, rồi chuẩn bị tính tiền, đột nhiên nhìn thấy người hắn không ngờ tới sẽ ở đây.

    Hắn thế nhưng gặp Tống Quý Kỳ đứng ở trước kệ để hàng ngay bên cạnh, đang nhìn chằm chằm một thứ trên kệ đến xuất thần.

    Tống Quý Kỳ lúc này không mặc tây trang, một thân thoải mái, trên chân còn đi giày thể thao, tóc hơi buông xuống, dáng vẻ ngẩng đầu có chút ngốc.

    Hắn cùng với hình tượng trong buổi dạ tiệc hôm trước hoàn toàn khác biệt, giống như đã thay đổi thành một người khác.

    Nhưng Tống Quý Kỳ như vậy mới là cậu em trai trong trí nhớ của Kỷ Linh.

    Kỷ Linh cố ý thả nhẹ bước chân, chậm rãi đi qua, đột nhiên gọi hắn một tiếng: “Tống tiên sinh.”

    Tống Quý Kỳ hoảng sợ, thân thể chấn động, không nghĩ tới ở đây sẽ gặp phải người nhận ra hắn, hơi có chút hoảng loạn, mê mang mà nhìn Kỷ Linh, một lát sau mới nhớ ra người vừa gọi hắn là ai, nói: “A, là Kỷ tiên sinh.”

    Tuy rằng hai người đều là dạo siêu thị, nhưng Kỷ Linh ăn mặc so với Tống Quý Kỳ chính quy hơn nhiều, thành ra nhìn có vẻ Kỷ Linh đứng tuổi, Tống Quý Kỳ một thân thường phục, thoạt nhìn giống như người bình thường.

    Tống Quý Kỳ hiển nhiên cũng ý thức được điều này, hơi hơi co quắp, rồi lập tức giả bộ biểu tình chững chạc, xụ mặt nói: “Thật trùng hợp, Kỷ tiên sinh cũng tới đây.”

    Hắn càng kiệt lực trấn tĩnh, lại càng có vẻ xấu hổ, Kỷ Linh cảm thấy em trai như vậy, có chút đáng yêu.

    Kỷ Linh làm bộ tùy ý nói: “Tôi tới mua ít đồ, Tống tiên sinh cũng vậy phải không?”

    Hay tay Tống Quý Kỳ trống trơn, cũng không giống bộ dạng đi mua đồ, hắn nói: “Tôi chỉ tùy tiện đi xem.”

    Kỷ Linh theo ánh mắt của hắn hướng lên kệ để hàng xem, hàng hóa để trên đó, đúng là có gắn nhãn hiệu Tống thị của bọn họ.

    Kỷ Linh nảy ra một ý niệm, theo đuổi không bỏ: “Xem cái gì? Đây không phải sản phẩm của Tống thị sao? Hóa ra Tống tiên sinh là tới nghiên cứu thị trường.”

    Tống Quý Kỳ bị vạch trần, hơi hơi đỏ mặt, có thể là do Kỷ Linh đối với hắn không quá quen biết, cho nên hắn ở trước mặt Kỷ Linh thả lỏng hơn nhiều so với lúc ở buổi dạ tiệc, hắn nghiêm túc mà nói: “Tôi chỉ định đến xem tình trạng trưng bày hàng hóa.”

    Thủ lĩnh của một tập đoàn lớn tới một cái siêu thị nhỏ xem trưng bày hàng? Thật là không thể tưởng tượng nổi, Kỷ Linh cười cười, nói: “Tống tiên sinh còn trẻ như vậy, lại có thể có trách nhiệm như thế, thật khiến người ta bội phục.”

    Tống Quý Kỳ nói: “Bởi vì tôi sợ hãi, cho nên đến xem.”

    Kỷ Linh nhướn mày, hỏi hắn: “Sợ hãi cái gì?”

    Khả năng Tống Quý Kỳ cảm thấy Kỷ Linh không có tính uy hiếp gì, nghĩ về sau chắc cũng sẽ không gặp lại, cho nên hắn chậm rãi ở chỗ này thổ lộ thật lòng với Kỷ Linh.

    “Anh hẳn là biết chuyện tôi đột nhiên tiếp nhận tập đoàn đi, anh trai tôi là một người rất ưu tú, anh ấy đã từng một mình quản lý công ty kinh doanh rất tốt, tôi trước kia chưa từng tham gia vào hoạt động làm ăn của gia đình, không nghĩ tới anh ấy lại xảy ra chuyện.”

    Hắn trầm mặc một chút, Kỷ Linh nhịn không được nói: “Tai họa bất ngờ, đây cũng là chuyện không có biện pháp.”

    Tống Quý Kỳ lại nói: “Tôi bất ngờ tiếp nhận, tôi biết mọi người không mong đợi gì ở tôi, cho nên tôi rất sợ hãi, tôi sợ hãi lời suy đoán của mọi người trở thành hiện thực, tôi sợ hãi tôi thật sự kém cỏi so với anh tôi.” Hắn duỗi tay túm lấy sản phẩm trên kệ hàng, chuyên chú nhìn nhãn hiệu trên mặt, nói, “Mỗi lần nghĩ tới chuyện này, tôi đều khó đi vào giấc ngủ, nhịn không được chạy đến siêu thị nhìn một chút, thấy trên kệ hàng còn có nhãn hiệu của chúng tôi, tôi mới có thể an tâm.”

    Kỷ Linh nhìn Tống Quý Kỳ thật sâu.

    Kỷ Linh lúc này mới thân thiết mà cảm nhận được, em trai trong khoảng thời gian này phải thừa nhận áp lực nặng nề cỡ nào, nhưng những áp lực này cũng không làm cho hắn suy sụp, hắn vẫn cứ đứng ở chỗ này, ánh mắt kiên định sáng trong, tựa như nhãn hiệu của bọn họ sẽ không bao giờ rời khỏi thị trường.

    Nhạy bén như Kỷ Linh, cũng thấy được dã tâm trong mắt em trai.

    Đó là ánh mắt Kỷ Linh vô cùng quen thuộc, loại ánh mắt này, Kỷ Linh từng ở đối thủ của hắn, cấp dưới của hắn, đối tác của hắn nhìn thấy qua.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Đó là ham muốn theo đuổi sự nghiệp trong tiềm thức của một người đàn ông.

    Kỷ Linh nhớ lại, chính mình đã từng cố ý không cho Tống Quý Kỳ tham dự vào sự vụ của Tập đoàn, ngẫm lại thật là…

    Lần này trở về thành phố N, thật sự cho hắn quá nhiều điên đảo, Kỷ Linh trước nay là người cực kỳ có kế hoạch, nhưng bây giờ lại khó tránh được mê mang.

    Kỷ Linh muốn duỗi tay đi xoa xoa đầu Tống Quý Kỳ, nhưng hắn nhịn xuống, hắn chỉ có thể thấp giọng nói: “Tống tiên sinh có tâm như vậy, nhất định có thể làm cho Tống thị phát triển tốt hơn.”

    Loại lời nói suông này của Kỷ Linh cũng không thể trấn an được Tống Quý Kỳ, nhưng hắn là thật sự chân thành.

    Tống Quý Kỳ đại khái cảm thấy mình nói hơi nhiều, đem đồ trên tay thả lại kệ hàng, đối với Kỷ Linh nói: “Cảm ơn anh Kỷ tiên sinh, tôi đi trước.”

    Mắt thấy Tống Quý Kỳ sắp đi mất, trong nháy mắt Kỷ Linh làm ra một quyết định, hắn đột nhiên bắt lấy Tống Quý Kỳ.

    Tống Quý Kỳ kinh ngạc quay đầu nhìn Kỷ Linh, Kỷ Linh cũng nhìn hắn, ánh mắt vô cùng nghiêm túc, dùng một loại khẩu khí khác nói với hắn: “Anh cần phải thời khắc nhớ kỹ điều này, ngoại trừ công ty niêm yết, anh còn có hơn 500 cửa hàng thực tế ở trên toàn quốc, chúng là nguồn vốn của anh, anh có thể lên tiếng trên hội đồng quản trị, ngoại trừ cổ phần của anh, những cửa hàng này đều là lực lượng của anh.”

    “Còn nữa anh phải cùng phía đối tác bán hàng làm tốt quan hệ, con đường bán hàng của Tống thị phần lớn là hợp tác từ những người cùng thời với cha anh, bọn họ trước nay cũng chỉ nhận họ Tống, không nhận người khác. Anh phải tiếp tục giữ gìn tốt mối quan hệ này, đừng xem thường sản lượng tiêu thụ từ siêu thị, họ đều là hậu thuẫn của anh.”

    “Hiện tại thực nghiệp tuy rằng phát triển khó khăn, nhưng vẫn có rất nhiều cơ hội, nếu có sản phẩm sáng tạo thì càng dễ thu được chính sách hỗ trợ, còn có thể giảm bớt thuế thu nhập, kéo theo các sản phẩm khác phát triển.”

    Tống Quý Kỳ khiếp sợ mà nghe hắn nói, không biết nên lộ ra biểu tình gì.

    Kỷ Linh thần sắc khó lường tiếp tục nói: “Có một việc anh cần phải nhận định, anh đầu tiên phải làm tốt thực nghiệp, rồi mới bàn đến thứ khác, trừ phi anh muốn chuyển đổi hình thức kinh doanh, nếu không thì đầu tư hoặc làm điền sản cũng cần phải vững vàng mới có thể đầu nhập vào.”

    Tống Quý Kỳ ngơ ngẩn mà nhìn Kỷ Linh, nói không nên lời, Kỷ Linh nhìn ánh mắt hắn, từ kinh ngạc đến mê mang cuối cùng là đề phòng.

    Tống Quý Kỳ cau mày, hỏi: “Anh làm sao lại biết chuyện này? Anh vì cái gì lại hiểu rõ Tống thị như vậy? Vì cái gì lại cùng tôi nói những điều này?”

    Kỷ Linh ở trong lòng thở dài một hơi, nói hắn đã từng quen biết với Tống Bá Lân.

    Tống Quý Kỳ không tin nhìn Kỷ Linh, Kỷ Linh chỉ nói tiếp: “Tôi tin tưởng Tống tiên sinh, cố lên.”

    Trên mặt Tống Quý Kỳ thay đổi bất ngờ, nửa ngày mới nghẹn ra một câu: “Cảm ơn…”

    Kỷ Linh ở siêu thị tạm biệt Tống Quý Kỳ, lúc Tống Quý Kỳ đi tựa hồ vẫn còn đang suy nghĩ lời hắn nói.

    Kỷ Linh nghĩ, cho dù hiện giờ Tống Bá Lân ở trước mặt, Tống Quý Kỳ nhất định cũng sẽ không cam tâm nhường quyền lại đi, giống như hắn năm đó không cho em trai tham dự vào kinh doanh vậy.

    Hắn cảm thấy mình đã có thể trở lại thành phố S.

    Ít nhất trước mắt, hắn cũng không muốn cùng Tống Quý Kỳ tới mức cá chết rách lưới, Tống Quý Kỳ tuy rằng còn hơi non nớt, nhưng là đang nhanh chóng trưởng thành, Tống thị ở trong tay cậu có thể khiến người yên tâm.

    Mà Kỷ Linh chỉnh đốn tốt bản thân xong, cũng chuẩn bị lao vào cuộc chiến của mình.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nói, anh ta sẽ không từ bỏ vương tọa, nhưng Kỷ Linh rốt cuộc không phải Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    May là Kỷ Linh này có đủ tuổi trẻ, hắn còn có khả năng lớn hơn nữa.

    Dù sao cũng không ai quy định rằng thế giới chỉ được phép có một quốc vương.

    Chương 20

    Trên thực tế không đợi Kỷ Linh nhích người, La Giáng đã gọi điện cho hắn.

    “Cậu sao còn chưa về? Đang chơi cái gì?”

    “…” Kỷ Linh đối với cá tính của La Giáng càng ngày càng hiểu rõ, hắn mặc kệ đối với ai cũng đều dùng giọng điệu như vậy, thật sự bội phục hắn ở thương trường có thể bình an sống đến bây giờ.

    Kỷ Linh trả lời: “Tôi ở thành phố N có chút việc.”

    “Vậy đã xong chưa? Đang có một bộ điện ảnh sắp tuyên truyền, muốn làm hay không làm? Cậu nếu không định tiếp tục làm việc, tôi cho phía nhà sản xuất đi tìm người khác.”

    Kỷ Linh suýt chút nữa đập bàn, vội vàng nói: “Làm làm làm! Tôi lập tức trở về liền.”

    Kỷ Linh lập tức khởi hành về thành phố S, xuống máy bay, hơi thở ướt át ấm áp chiếm cứ xoang mũi, cư nhiên lại có loại cảm giác dường như đã có mấy đời.

    Hắn vừa mới xuống phi cơ thì nhận được điện thoại của Mạc Ngữ Lam.

    Khẩu khí Mạc tiểu thư không chút nào che dấu oán trách: “Kỷ tiên sinh, có rất nhiều sự vụ cần anh chấp thuận, còn có rất nhiều hạng mục chờ anh về chọn lựa, mời anh nhanh nhanh về ký tên.”

    Kỷ Linh thoải mái mà nói: “Tôi không phải đã trở lại rồi sao, hơn nữa mấy ngày hôm nay tôi đều nghe cô báo cáo qua điện thoại rồi, tôi cảm thấy cô làm rất tốt, tôi thực sự rất yên tâm.”

    Âm điệu Mạc Ngữ Lam hạ thấp vài phần: “Kỷ tiên sinh, anh là ông chủ, mời anh gánh trách nhiệm của mình.”

    Kỷ Linh ở trong công ty vẫn chưa từng đưa ra một địa vị chuẩn xác cho Mạc Ngữ Lam, bề ngoài coi cô như một giám đốc để dùng, nhưng Mạc Ngữ Lam cũng chưa từng thừa nhận Kỷ Linh là ông chủ của cô, cô nàng chỉ nhận Nghiêm Nghĩa Tuyên, vì thế khẩu khí nói chuyện với Kỷ Linh cũng không giống cấp dưới đối với cấp trên, có phần tự do phóng túng.

    Kỷ Linh từng nghĩ tới việc có nên tìm một phó thủ lĩnh dưới tay hay không, nhưng là Mạc Ngữ Lam thật sự dùng quá tốt, cô có kinh nghiệm làm việc rất phong phú, đối mặt với các vị khách hàng lớn thuận buồm xuôi gió không chút luống cuống, hơn nữa còn có xuất thân trợ lý của Nghiêm Nghĩa Tuyên, đối với quản lý công ty cũng phi thường hiểu biết, rất nhiều chuyện không cần Kỷ Linh giải thích, cô vẫn có thể tự lĩnh hội được.

    Nếu nói khuyết điểm duy nhất, đại khái như Nghiêm Nghĩa Tuyên từng nói, Mạc Ngữ Lam tâm cao khí ngạo, không dễ quản lắm.

    Mặc kệ thế nào, Kỷ Linh càng ngày càng nể trọng cô, Kỷ Linh cũng biết đây không phải là hiện tượng tốt.

    Vấn đề về phương diện nhân sự Kỷ Linh chỉ là ngẫu nhiên xem xét, hiện giờ hắn đang nóng lòng muốn biết bộ điện ảnh sắp tuyên truyền trong miệng La Giáng là chuyện thế nào.

    Kỷ Linh trở lại công ty, đem đặc sản mang về phân cho cấp dưới, rồi chưa kịp cùng cấp dưới hàn huyên đã bị Mạc Ngữ Lam kéo qua xem sự vụ đang đè nặng trong tuần này.

    Có rất nhiều công ty giải trí rải rác muốn liên hệ với Kỷ Linh bên này để bàn bạc, nhưng công ty Kỷ Linh đã vượt qua giai đoạn đói bụng ăn quàng, đối với nội dung công việc cũng trở nên bắt bẻ hơn, một thời gian dài như vậy, hợp đồng hắn tiếp nhận hơn phân nửa là tuyên truyền kịch mạng, tuy rằng danh tiếng khá tốt, nhưng hắn biết, hắn phải có một hệ thống, với nghiệp vụ marketing hoàn chỉnh chạy một mạch thông thẳng, dẫn tới hoàn thiện kết cấu công ty hắn.

    Hắn mở xem thư mời quảng cáo, từ sau khi hắn ở trong giới có chút danh tiếng, mỗi ngày phía chế tác đều gửi tin tức nhét đầy hòm thư, mỗi ngày đều có chương trình phát sóng, mỗi ngày đều có kịch bản tắt máy, thêm nữa là phim điện ảnh truyền hình, tất cả các tiết mục này đều yêu cầu quảng cáo marketing để duy trì.

    Nhưng đều là một ít chế tác nhỏ, Kỷ Linh nhìn nửa ngày một cái cũng không thấy hứng thú.

    Kỷ Linh sắp xếp lại, tắt hòm thư đi, đối với Mạc Ngữ Lam nói: “Tôi muốn đi Giải Trí Thiên Thịnh một chuyến.”

    Mối làm ăn La Giáng tự mình giới thiệu tới cửa, khẳng định là có chỗ đặc thù, Kỷ Linh đi tìm hiểu tình huống sớm một chút mới tốt.

    Nhưng khi hắn tới Giải Trí Thiên Thịnh, La Giáng nhìn thấy hắn liền nói: “Ai, trong điện thoại không phải là có thể nói rõ sao, chạy tới đây làm gì?”

    “…” Kỷ Linh nghĩ thầm anh chơi tôi sao.

    La Giáng nhìn sắc mặt của hắn, cười to vài tiếng.

    “Là thế này, có một bộ điện ảnh, còn chưa khởi quay, nhưng bọn họ muốn tìm một đội ngũ tuyên truyền mở rộng.” La Giáng rốt cuộc không chọc Kỷ Linh nữa, nói cho hắn tình huống cụ thể. “Phía nhà làm phim điện ảnh này, có chút đặc thù.”

    Hắn dừng lại, không nói tiếp nữa.

    Kỷ Linh làm thủ thế mời tiếp tục.

    “Ai, cậu cũng nên phối hợp chút, hỏi nơi này đặc thù thế nào chứ. Nơi này đặc thù ở chỗ là, đoàn làm phim này, vốn là đoàn làm phim truyền hình, bọn họ lần đầu tiên quay phim điện ảnh.”

    “Tiếp đó thì sao?” Kỷ Linh lần này phối hợp.

    “Tiếp đó, đây vốn là một bộ hài kịch tình duyên đô thị nhẹ nhàng.”

    Kỷ Linh nghe xong thấy hơi hơi thất vọng.

    Lại là đoàn chế tác nhỏ, lại là hài kịch, vẫn lại là phim tình yêu, nghe xong chán chỉ muốn nằm liệt giữa đường.

    Hiện giờ khẩu vị người xem bị chăm dưỡng quá tốt, không nói tới phim nước ngoài, chỉ tính điện ảnh trong nước thôi, chế tác cũng càng ngày càng hoàn mỹ, kinh phí sản xuất cùng kinh phí tuyên truyền đều rất cao, bộ phim ít vốn mà muốn nghịch tập thật sự là quá khó khăn.

    Cho nên chế tác ít vốn rất khó tìm được khách hàng quảng cáo lớn, sau đó kinh phí tuyên truyền khẳng định cũng rất thấp, cuối cùng phòng bán vé cũng sẽ không tốt, quả thực là một vòng tuần hoàn ác tính, cơ bản không ai xem trọng.

    La Giáng thấy phản ứng của Kỷ Linh, có vẻ là đúng như dự kiến, hắn tiếp tục nói: “Tuy rằng là chế tác nhỏ, nhưng mà bọn họ hy vọng tìm một đội ngũ toàn quyền phụ trách tất cả công việc tuyên truyền, từ gắn quảng cáo vào phim, kết nối với đại lý, đến công tác tuyên truyền bán vé, toàn bộ đều ủy thác ra ngoài.”

    Kỷ Linh lúc này mới nổi lên hứng thú: “Là nói chúng ta bao toàn dự án marketing?”

    La Giáng gật đầu: “Nếu cậu tiếp nhận. Phía chế tác là lần đầu tiên làm phim điện ảnh, không có tinh lực tiêu phí cho việc tuyên truyền mở rộng, cũng không có tinh lực ứng đối với nhiều đại lý trung gian, cho nên chỉ trao quyền cho một đội ngũ đứng ra.” Hắn nhìn Kỷ Linh, “Tôi cảm thấy đây là một cơ hội tốt. Công ty của cậu cho dù có nhiều ý tưởng, nhưng lại không có năng lực tiếp nhận đoàn chế tác lớn, vừa vặn dự án phim điện ảnh này cậu có thể ăn trọn vẹn, thuận tiện đem phân chia cho các bộ phận trong công ty.”

    Ý tưởng của La Giáng cùng Kỷ Linh không mưu mà hợp.

    “Tôi hiểu, tôi tiếp được dự án này, nhưng đối phương sẽ đồng ý sao, dù sao chúng tôi là lần đầu tiên làm chiến lược trọn gói marketing này.” Kỷ Linh đáp lại.

    “Ai, bọn họ không phải cũng lần đầu tiên quay phim điện ảnh sao.” La Giáng vẻ mặt không sao cả, “Tôi đem phương thức liên hệ cho cậu, kế tiếp thế nào các cậu tự mình trao đổi.”

    Kỷ Linh gật gật đầu, La Giáng lại gần vỗ vỗ bờ vai hắn, nói: “Làm cho tốt, đừng làm cho tôi lỗ vốn.”

    Kỷ Linh cười: “Anh nghĩ nhiều rồi, anh cứ an tâm chờ đến cuối năm chia hoa hồng đi.”

    Hôm sau Kỷ Linh cùng phía chế tác điện ảnh liên hệ với nhau, hai bên hẹn ngày gặp mặt. Kỷ Linh cho cấp dưới chuẩn bị tốt tài liệu giới thiệu về công ty, sau đó mang theo Mạc Ngữ Lam cùng vài người đi gặp người phụ trách đoàn chế tác.

    Sau khi gặp mặt vài lần thì đàm phán rồi ký kết.

    Phía chế tác đối với quy mô công ty Kỷ Linh có điều nghi ngờ, không tin công ty có thể theo toàn bộ hành trình của đoàn làm phim, Kỷ Linh phí rất nhiều công phu thuyết phục bọn họ, may mà Kỷ Linh có tài ăn nói tốt, các tài liệu cấp dưới làm cũng không tệ lắm, đem công trạng của công ty mình từ tám phần thổi thành mười phần, trong khoảng thời gian này Kỷ Linh xác thật cũng có một ít thành tích, hơn nữa có La Giáng đảm bảo, bên chế tác mới đánh mất nghi ngờ.

    Nhưng là đối phương đưa ra con số tuyên truyền phí lại không làm Kỷ Linh vừa lòng.

    Tuy rằng đã có ước định nếu doanh thu bán vé đạt tới độ cao nhất định, là có thể tăng thù lao, nhưng phí mở rộng hiện hành thấp đến mức Kỷ Linh cảm thấy chuyện gì cũng làm không được, không trả tiền thì bọn họ đi treo quảng cáo thế nào.

    Nhưng đối phương cũng thực vô tội: “Phí tuyên truyền đã chiếm tới một phần ba phí tổn toàn bộ dự án, đối với chúng tôi mà nói đã là rất cao rồi.”

    “…” Chi phí của bộ điện ảnh này rốt cuộc là nhỏ đến mức nào vậy, thật sự có thể thuận lợi ra phim sao?

    Kỷ Linh nuốt xuống lời chửi thầm, cùng đối phương thảo luận chi tiết từng cái từng cái vấn đề, cuối cùng thì ký xuống hợp đồng.

    Công ty Kỷ Linh gánh vác toàn bộ công việc tuyên truyền quảng cáo cho đến tận khi bộ phim hạ màn, nếu phòng bán vé có thể đạt tới con số mong muốn, Kỷ Linh có thể thu thêm được phần tiền thuê khác; Nếu phòng bán vé vượt quá con số mong muốn, Kỷ Linh có thể dựa theo tỷ lệ doanh thu bán vé mà thu phần trăm.

    Sau khi ký xong hợp đồng, Kỷ Linh lấy được hoàn chỉnh tư liệu bộ điện ảnh này.

    Bao gồm kịch bản, diễn viên cùng kế hoạch ghi hình.

    Kỷ Linh tiến hành soạn thông tin bộ phim rồi chỉnh hợp.

    Bộ điện ảnh được đặt tên tạm định là [Thổ lộ], Kỷ Linh sau khi nhìn thấy phản ứng đầu tiên chính là, loại tên này thật sự có thể hấp dẫn người ta đi xem sao.

    Kịch bản là cải biên dựa theo một cuốn tiểu thuyết còn đang tiếp diễn trên mạng, kỳ thật loại tình huống này rất phổ biến, hiện giờ một cuốn tiểu thuyết bùng nổ trên mạng là đã có thể tự thành nguồn dẫn lớn, có lượng fans lớn, là có thể phát triển cải biên tiểu thuyết thành trò chơi, điện ảnh các loại ăn theo.

    Nhưng vấn đề là ở chỗ, bộ tiểu thuyết này cũng không phải tiểu thuyết đang đứng đầu trên trang web, mà chỉ được thảo luận ở một xã khu đọc sách nhẹ nhàng trên blog.

    Kỷ Linh tìm địa chỉ trang web, mở giao diện cuốn tiểu thuyết này, tuy rằng người thảo luận rất nhiều, nhưng số lượng này so với các tiểu thuyết khác trên web mà nói, thật sự quá thấp. Điều này chứng tỏ tính truyền bá của nguyên tác là không đủ, rất khó dựa vào độ nổi của nguyên tác để kéo lượng vé bán.

    Sau đó chính là vấn đề diễn viên của bộ phim.

    Diễn viên vai nam nữ chính tuy rằng đều là minh tinh mọi người nghe nhiều mà thuộc, nhưng tất cả đều là diễn viên trên màn ảnh nhỏ, phim truyền hình một năm thật ra có vài bộ, tuy nhiên đều không được chính thức vào vai chính. Nhưng cũng may diễn viên trẻ tuổi lại xinh đẹp, số lượng fans rất có khả quan, có thể làm quân bài tẩy cho phòng vé.

    Các vai phụ có rất nhiều người mới, Kỷ Linh nhìn nhìn đều có bộ dạng không tồi, hẳn là phù hợp thẩm mỹ lứa trẻ bây giờ. May mắn còn có mấy khách mời tiếng tăm khá lớn, chỉ là không biết có thể mời được hay không.

    Cuối cùng là vấn đề về thành viên đoàn chế tác.

    Kỷ Linh nhịn không được thay phía chế tác phân tích, bọn họ nơi nào có đủ tự tin quay một bộ điện ảnh như vậy, hắn tìm đọc lý lịch bên chế tác, phát hiện quả thực đã từng quay rất nhiều phim truyền hình đứng đầu, lúc này hắn mới thoáng có chút yên tâm.

    Nhưng màn ảnh lớn cùng màn ảnh nhỏ khác nhau quá lớn, không biết bọn họ có thể hợp với nó hay không, vạn nhất nắm không được con mắt người xem, không hợp ý người xem thì làm sao bây giờ.

    Ở trong mắt Kỷ Linh, bộ điện ảnh này, từ đầu đến chân đều viết bốn chữ “nằm liệt giữa đường.”

    Nhưng nếu tiếp tục tiến hành, Kỷ Linh tất nhiên sẽ toàn lực ứng phó, vừa vặn có thể tích lũy kinh nghiệm, làm tuyên truyền không phải như vậy sao, kể cả có là đống đất cũng phải đóng gói thành vàng. Tuy rằng hy vọng có chút nhỏ bé, nhưng nếu có thể tận dụng khả năng bắt được doanh số bán vé tốt, thật ra cũng có thể kiếm không ít.

    Thuộc truyện: Khó được kẻ có tiền