Khó được kẻ có tiền – Chương 21-25

    Thuộc truyện: Khó được kẻ có tiền

    Chương 21

    Bộ điện ảnh này có tên là [Thổ lộ], cốt truyện kể về một cậu thiếu niên mất tới mười năm để thổ lộ tình cảm.

    Mười năm trước cậu thiếu niên thích một cô gái, sau đó mỗi lần cậu ta muốn thổ lộ cùng cô gái mình thương, lập tức sẽ có chuyện bất ngờ phát sinh ngăn cản, rồi vòng đi vòng lại trải qua khúc chiết, mười năm sau mới thổ lộ thành công, cuối cùng là một cái kết hạnh phúc.

    Tuy rằng thoạt nhìn nam chính có hơi thảm, nhưng bộ điện ảnh này xác thật là đi theo phong cách nhẹ nhàng, mấy đoạn rắc rối tương đối thú vị.

    Nhưng sau khi Kỷ Linh xem xong cốt truyện, lại một lần nữa hoài nghi, ở thời đại này, thể loại điện ảnh này thật sự có người xem sao.

    Cốt truyện tương đối cũ kỹ, cũng không có chỗ nào mới mẻ, điểm phân biệt duy nhất chính là, mỗi một lần thổ lộ thất bại đều theo cách thức hoa hòe lòe loẹt, còn tương đối kỳ lạ.

    Diễn biến của loại điện ảnh này quá quen thuộc, kết cục cuối cùng khẳng định ai cũng đều có thể đoán ra, Kỷ Linh thậm chí cảm thấy bộ phim cứ dứt khoát cuối cùng cũng không thổ lộ thành công thì hơn, như vậy còn có thể miễn cưỡng có điểm mới mẻ.

    Nhưng mà bộ phim đã được định vị là hài kịch nhẹ nhàng, nên khẳng định là phải có một cái kết tốt đẹp.

    Mặc kệ thế nào, Kỷ Linh vẫn triệu tập cấp dưới triển khai bố trí hội nghị thảo luận, phân chia nhiệm vụ, xác định chủ đề cùng trọng điểm tuyên truyền, làm kế hoạch tỉ mỉ chi tiết toàn mạch dự án marketing.

    Lại nói tiếp, Kỷ Linh đối với mục tiêu tuyên truyền trước mắt của bộ điện ảnh kỳ thật cũng không quá vừa lòng.

    Hiện tại thị trường này, kịch bản nhỏ ấy cũng không nổi tiếng, nếu quá mức đánh bài tình cảm, người xem cũng sẽ không hài lòng. Tuy rằng mục tiêu nhắm tới là những người trẻ tuổi từ hơn mười đến hai mươi mấy tuổi, nhưng lứa trẻ bây giờ đã sớm được tiếp nhận sự thay đổi văn hóa và lối sống từ trong và ngoài nước đánh sâu vào nhận thức, loại hài kịch tình yêu nhẹ nhàng này nếu không có điểm kích thích, sẽ thật sự không dễ dàng xông phá vòng vây.

    Nhưng bộ phim đã sắp bấm máy, công tác quảng cáo vào cũng phải nhanh chóng cho triển khai.

    Kỷ Linh tự mình đi tiếp xúc các đại lý quảng cáo, giá cả thông báo đều không tính quá cao nhưng chỉ có trang web của nguyên tác là đưa ra giá cả có thành ý. Kỷ Linh biết loại phim điện ảnh ít vốn chính là như vậy, hắn chỉ có thể tự mình hoàn thiện kế hoạch tuyên truyền của mình tranh thủ đả động khách hàng lớn, làm cho bọn họ để ý nhiều chút.

    Kỳ thật cũng không phải mọi chuyện đều không thuận lợi, công tác thêm quảng cáo cơ bản đã hoàn thành, kế hoạch kế tiếp phía chế tác đã xem qua, cũng không đưa ra bất luận dị nghị gì.

    Bộ phim bắt đầu quay thuận lợi, Kỷ Linh sắp xếp người tùy thời theo vào, thời khắc chú ý hướng đi của phim, nếu có chỗ nào có thể lăng xê, thì đúng lúc lấy ra phát tin tức.

    Cứ làm từng bước tiếp tục như vậy, đến cuối cùng Kỷ Linh có thể thuận lợi thu được phí tuyên truyền.

    Nhưng loại thành tích vừa đủ đạt tiêu chuẩn này, làm Kỷ Linh cảm thấy rất không vừa lòng.

    Việc nào có thể làm được chín phần, hắn sẽ không muốn tám phần, càng miễn bàn hiện tại chỉ được có sáu phần.

    Bán một đồ vật, ngay cả chính mình còn không thấy nó tốt, thì làm sao có thể đem nó đẩy mạnh tiêu thụ cho người khác.

    Kỷ Linh cố ý tới tìm Hà Hiểu Quang, hỏi hắn những người trẻ tuổi đối với tình tiết của loại điện ảnh này có ý kiến gì không.

    “Nhưng Kỷ ca, anh cũng là người trẻ tuổi mà?” Hà Hiểu Quang cảm thấy không thể hiểu được.

    Kỷ Linh trầm mặc một chút, nói: “Cậu cứ nói cái nhìn của cậu đi.”

    “Tình tiết xác thật hơi bình đạm, tuy nhiên loại hình điện ảnh này cũng không thể nói rõ được, cụ thể còn phải xem đạo diễn ghi hình thế nào.”

    Kỷ Linh hỏi hắn: “Nếu là cậu, xem xong giới thiệu phim, cậu có chủ động đi mua vé không?”

    Hà Hiểu Quang khó xử mà nói: “Ôi, khả năng đi không nhiều lắm, trừ phi là đi xem cùng bạn gái, hơn nữa nếu có phim khác hấp dẫn hơn thì vẫn sẽ xem phim khác.”

    “Đây quả là tình cảnh xấu của chúng ta, phải nghĩ cách làm sao cho người xem đi mua vé trước đã, người ta để chúng ta đi tuyên truyền là tín nhiệm chúng ta, làm cho người xem mua vé chính là trách nhiệm của chúng ta.” Kỷ Linh nói, hắn đột nhiên ý thức được cái gì, “Cậu có bạn gái?”

    Hà Hiểu Quang đúng ý hợp tình mà trả lời: “Không có, không có cũng có thể tưởng tượng một chút mà.”

    “…” Kỷ Linh cười nói: “Cậu cũng thật có tinh thần vượt qua hoàn cảnh. Lấy tiền của người ta thì phải thay người ta bán vé, tôi cảm giác loại điện ảnh này phải bắt được điểm chung với người xem, sau đó bám chắc vào điểm này, dẫn đường cho người xem nổi lên hứng thú với bộ phim.” Kỷ Linh nhìn khuôn mặt trẻ tuổi của Hà Hiểu Quang, hỏi hắn, “Cậu cảm thấy bộ phim này sẽ có điểm chung nào với cậu?”

    Hà Hiểu Quang nghĩ nghĩ: “Chắc là cùng trải qua chuyện thổ lộ đi, em thấy tên bộ phim thì sẽ nhớ tới tình cảnh khi mình đi thổ lộ.” Hắn cười haha, “Bây giờ nghĩ lại khi đó mình ngu quá, nhưng là lúc đó lại cảm thấy rất oai hùng.”

    Hà Hiểu Quang vừa bắt đầu mở miệng, là không đóng lại được, hắn không ngừng kể chuyện sự tích mình năm đó anh dũng thổ lộ thế nào, thổi phồng đến ba hoa chích chòe.

    Kỷ Linh làm bộ nghe hắn nói chuyện, trong lòng lại có suy nghĩ khác.

    Hà Hiểu Quang bởi vì bộ điện ảnh này mà nhớ tới chuyện thổ lộ mình từng trải qua, mà lúc trước khi Kỷ Linh đọc cốt truyện lại ấn tượng khắc sâu nhất ở chỗ “Mười năm”.

    Mười năm trường tình, đại biểu cho chung thủy, làm Kỷ Linh thật sự kinh ngạc.

    Kỷ Linh từng gặp qua rất nhiều người, từng trải qua rất nhiều việc, chuyện có khả năng kiên trì mười năm, thật sự rất hiếm. Lời thổ lộ mất mười năm mới có thể nói ra trong bộ phim, làm Kỷ Kinh thấy bội phục sâu sắc.

    Cảm quan của Kỷ Linh cùng Hà Hiểu Quang kém thật nhiều, nhưng Kỷ Linh cũng không nói ra, chỉ an tĩnh mà nghe Hà Hiểu Quang mặt mày hớn hở nói chuyện của hắn.

    Hưng phấn như vậy sao…

    Kỷ Linh đột nhiên nảy ra một ý tưởng, hắn khả năng ngay từ đầu đã xác định sai phương hướng rồi.

    Kỷ Linh đánh gãy Hà Hiểu Quang, xoa xoa đầu hắn, nói: “Cảm ơn đã cung cấp ý tưởng cho tôi, tôi mời cậu ăn một bữa ngon.”

    Hà Hiểu Quang bị hắn đánh ngắt giữa chừng, cực kỳ không vui, trừng mắt liếc nhìn Kỷ Linh một cái, hỏi: “Kỷ ca, anh thế nào một chút cũng không có phản ứng, chẳng lẽ anh chưa từng thổ lộ với ai sao?”

    Kỷ Linh bị hỏi đến sửng sốt.

    Hà Hiểu Quang không thể tưởng tượng mà nhìn hắn: “Vậy anh từng được người ta thổ lộ chứ?”

    Kỷ Linh sờ sờ cằm, suy tư nói: “Chắc là có.”

    Khi hắn còn là thiếu niên cũng từng nghiêm túc nói qua chuyện yêu đương, đối phương là con gái thương nhân, khi đó tựa hồ cứ đương nhiên mà bắt đầu, đương nhiên mà tách ra, sau đó công việc bận rộn, hắn tiếp thu các loại trường hợp liếc mắt đưa tình, hợp ý thì thử.

    Cái từ thổ lộ này, đối với hắn hư ảo giống như là thứ đến từ một thế giới khác.

    Hà Hiểu Quang nhìn phản ứng của hắn, không thể tưởng tượng mà nói: “Kỷ ca, anh thật là không biết yêu đương.”

    Kỷ Linh vỗ vỗ đầu hắn, không tiếp tục rối rắm vấn đề này nữa, nhắc hắn bộ phim này còn chưa bắt đầu quay, đừng để lộ thông tin chi tiết cho người khác.

    Kỷ Linh quyết định sửa đổi chiến lược tuyên truyền, tối đó hắn mang tư liệu về nhà tiếp tục nghiên cứu, hắn vốn dĩ có thói quen tăng ca ở công ty, nhưng là hắn mà không về, người phía dưới cũng không dám về, bất đắc dĩ hắn chỉ có thể mang đồ về nhà làm.

    Kỷ Linh vẫn dùng chiếc xe cũ của giám đốc tiền nhiệm để lại, dù sao cũng không bán được bao nhiêu tiền, để dùng thì hơn.

    Nơi hắn ở đúng như Nghiêm Nghĩa Tuyên nói, là một căn nhà cũ gần công ty.

    Giá đất phụ cận quanh công ty quá cao, chỉ có mảnh này là chưa qua cải tạo, mọi người chỗ này đều muốn trông cậy vào tiền bồi thường di rời, đã có khá nhiều người dọn đi, vừa để lại nhà ở không cho bên dịch vụ thuê lại, vừa chờ đợi chính phủ hoặc bên nhà thầu gửi thông báo bồi thường.

    Kỳ thật loại hoàn cảnh sinh hoạt này đối với Kỷ Linh mà nói, đúng là dày vò.

    Khi hắn còn nhỏ tuy từng trải qua giai đoạn cha hắn gây dựng sự nghiệp, nhưng lúc đó còn quá nhỏ, về sau cha hắn lại nhanh chóng làm giàu, hắn sống những ngày tháng không lo ăn, không lo mặc, rồi tiếp đến là cuộc sống trong nhung lụa.

    Đột nhiên bắt hắn ở trong căn phòng nhỏ, còn phải đi thuê, làm cả người hắn đều không thoải mái.

    Nhưng Kỷ Linh vẫn tiếp tục kiên trì.

    Thêm nữa cũng thật khó nói ra, nhưng hắn còn phải tích cóp tiền.

    Nơi hắn ở không lớn, cũng không có nội thất gì, tất cả những chỗ trống trong phòng đều bị hắn chất chứa đầy sách và tài liệu.

    Người ngoài nói Kỷ Linh trẻ như vậy đã tự mình sở hữu một công ty đã là hiếm thấy, nhưng Kỷ Linh biết bằng vào kinh nghiệm thương trường của mình để làm mấy dự án marketing, chút chuyện này ở trong mắt hắn chỉ như chuyện trẻ con tập tễnh bước đi.

    Trước mắt ít nhất công ty hắn còn đang phát triển, nếu hắn muốn tiến thêm một bước mở rộng sự nghiệp, thì cần có thêm hiểu biết nhiều hơn về lĩnh vực này.

    Hắn kỳ thật đã xem như bước cách xa ngành sản xuất, thoát ly khỏi lĩnh vực sản xuất sản phẩm thực nghiệp, gia nhập vào ngành truyền thông tuyên truyền rồi.

    Mọi người nói khác nghề như cách núi, hắn cũng là như vậy, cho nên hắn có rất nhiều thứ phải học, bình thường ra ngoài nói chuyện làm ăn tự tin, chặt chẽ là để cho người ta xem, còn ở nhà phải cật lực bổ sung tri thức thật nhiều.

    Kỷ Linh hôm nay sau khi trở về, bèn lên mạng đọc kỹ lại tiểu thuyết nguyên tác của bộ điện ảnh kia.

    Hành văn có thể nói là rất tinh tế, mang loại cảm giác yêu thầm chậm rãi kể ra, từ mối tình đầu tốt đẹp cho đến khi phải tiếc hận từ bỏ, rồi một lần thổ lộ cuối cùng làm người ta kích động tâm tình cùng chờ mong.

    Kỷ Linh biết mình không cách nào cảm ứng được tác động của tác phẩm này, hắn mở bình luận bên dưới, xem xem người đọc cảm nhận thế nào.

    Quả nhiên có rất nhiều người có phản ứng giống như Hà Hiểu Quang, đọc một lát cũng thấy kinh nghiệm thổ lộ của mình tăng lên rồi.

    Bên dưới tiểu thuyết thế mà lại hình thành một vòng thảo luận luẩn quẩn, mọi người chia sẻ những gì đã trải qua cho nhau.

    Điểm hấp dẫn của Internet đúng là chia sẻ mà.

    Kỷ Linh gõ gõ mặt bàn, quyết định sáng mai sẽ mở cuộc họp điều chỉnh phương án.

    Chỉ là hắn có thể căn cứ vào phản ứng thị trường để sửa đổi chiến lược, nhưng đối với bản thân mình lại chưa tìm thấy điểm cộng hưởng nào với sản phẩm này.

    Hắn không hiểu vì cái gì mà yêu lại không nói, còn phải dày vò nhau đến tận mười năm. Nhưng hắn cũng thật sự khâm phục nam chính, một đoạn tình cảm chưa nói ra mà có thể bảo tồn những mười năm, nếu đồng sự hắn hợp tác có thể bảo trì được mười năm trung thành, hắn quả thực nằm mơ cùng sẽ cười tỉnh mất.

    Nghĩ như vậy thì hơi giống kiểu ông nói gà bà nói vịt, nhưng ở trong thế giới sinh hoạt vốn có của Kỷ Linh, những gì tiểu thuyết miêu tả về tình yêu là không chân thực, là quá hư ảo.

    Hắn đã có thói quen dùng tiền tài để cân nhắc quan hệ giữa người với người.

    Không chỉ mình hắn, có khi Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng vậy.

    Giữa Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng hắn còn không phải như thế sao? Bởi vì hắn làm kim chủ cảm thấy thú vị, cho nên kim chủ mới nguyện ý cùng hắn chơi đùa.

    Kỷ Linh biết hắn kỳ thật là ỷ vào việc Nghiêm Nghĩa Tuyên thấy hắn mới mẻ mà làm một ít chuyện khiêu khích điểm mấu chốt, Nghiêm Nghĩa Tuyên không so đo với hắn nên mới có thể vẫn luôn dung túng hắn.

    Quan hệ như vậy thật sự quá nguy hiểm.

    Kỷ Linh có chút ảo não, suy nghĩ thế nào mà lại vòng tới Nghiêm Nghĩa Tuyên rồi. Bỗng nhiên điện thoại vang lên, khiến hắn đang lâm vào trầm tư giật mình hoảng sợ.

    Kỷ Linh cúi đầu xem điện thoại, là Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Thật là gặp quỷ, vừa nghĩ đến anh ta liền gọi điện tới, da đầu Kỷ Linh có chút tê dại.

    Hắn nhận cuộc gọi, trong điện thoại truyền đến thanh âm của Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    “Ông chủ Kỷ.”

    Kỷ Linh nghĩ thầm không ổn, Nghiêm Nghĩa Tuyên mỗi lần châm chọc mà gọi hắn là ông chủ Kỷ, tất sẽ có chuyện xấu xảy ra.

    Chương 22

    “Ông chủ Kỷ, nghe nói cậu đã trở lại?” Thanh âm Nghiêm Nghĩa Tuyên hàm chứa ý cười, nhưng Kỷ Linh cảm giác được anh ta đang giả vờ.

    Hắn trở về cũng đã được một thời gian, Nghiêm Nghĩa Tuyên không có khả năng không biết.

    “Tôi đã sớm trở lại rồi.” Kỷ Linh nói.

    “Ồ? Vậy sao, tôi còn tưởng ông chủ Kỷ ở thành phố N vui chơi đến quên cả trời đất rồi.”

    Ngày đó Kỷ Linh tuy ngồi trên xe Nghiêm Nghĩa Tuyên, nhưng cũng không đi theo anh ta rời đi, hai người sau khi đường ai nấy đi, Kỷ Linh cũng không biết Nghiêm Nghĩa Tuyên đi đâu. Tiếp đó hắn lại nhận được điện thoại của La Giáng, lúc trở về thì chui đầu vào làm việc, căn bản không có thời giờ bận tâm đến Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Kỷ Linh nghiền ngẫm ý của Nghiêm Nghĩa Tuyên, không biết trong hồ lô anh ta có thứ gì.

    “Tôi tranh thủ cơ hội nên ở đó thêm mấy ngày, bớt chút thời gian đi du lịch.” Kỷ Linh trợn tròn mắt nói dối.

    Quả nhiên, Nghiêm Nghĩa Tuyên lại cười cười, nói: “Ông chủ Kỷ thật có hứng, bây giờ trở lại rồi cũng không thấy chia sẻ cho tôi ít tâm đắc du lịch của cậu?”

    Kỷ Linh bất chợt sửng sốt, nghĩ thầm Nghiêm Nghĩa Tuyên đây là có ý gì.

    Nghiêm thiếu gia gần đây quá rảnh, cho nên mới ở chỗ này cùng hắn đánh Thái Cực?

    Kỷ Linh tự hỏi một chút, đột nhiên bừng tỉnh, Nghiêm Nghĩa Tuyên lặp đi lặp lại chuyện hắn đã sớm trở lại, hóa ra là đang trách mình về mà chưa chào hỏi anh ta sao?

    Kỷ Linh tức khắc dở khóc dở cười, Nghiêm thiếu gia coi mình là Thái Hậu, còn hắn sau khi trở về việc đầu tiên nhất định là phải thỉnh an anh ta?

    Kỷ Linh đối với Nghiêm Nghĩa Tuyên giải thích: “Tôi không cố ý, tôi sau khi về thì lập tức nhận một dự án, gần đây cũng hơi bận rộn.”

    “A, đúng rồi, ông chủ Kỷ trăm công nghìn việc, mỗi ngày đều hốt bạc, một năm kiếm mấy trăm triệu, bận mưu đồ sự nghiệp, làm gì có thời gian rảnh để ý tới kim chủ tôi đây.”

    “…” Kỷ Linh bất đắc dĩ nói, “Nghiêm thiếu gia hà tất phải chèn ép tôi.”

    “Tôi nào dám a, ông chủ Kỷ tùy tâm sở dục, lúc yêu cầu được cố vấn, kim chủ tôi đây gọi tới là phải tới, hỏi xong rồi, xua đi là phải đi. Cố vấn công ty người ta thu phí rất cao, không biết ông chủ Kỷ định cho tôi bao nhiêu phí cố vấn đây?” Cho dù là qua điện thoại, cũng nghe ra khẩu khí Nghiêm Nghĩa Tuyên thật sự lạnh nhạt.

    “…” Có kim chủ nào đòi tiền công chứ.

    “Tôi… Lúc ấy tâm tình tôi không được tốt.” Kỷ Linh hiếm khi chịu cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên giải thích, “Nghiêm thiếu gia nguyện ý nghe tôi nói lung tung, tôi vô cùng cảm kích.”

    Khoảng thời gian ở thành phố N kia, là lúc Kỷ Linh cảm thấy mê mang nhất, khi ấy hắn gần như là Tống Bá Lân, nhưng hắn lại không phải Tống Bá Lân, loại trạng thái này hắn không cách nào nói với người khác, hiện giờ chịu giải thích cho Nghiêm Nghĩa Tuyên, đã là cực hạn.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nghe hắn nói xong, lúc này mới hơi thoải mái trong lòng, tiếp tục nói: “Không biết thứ gì có thể làm tâm tình ông chủ Kỷ không tốt, không bằng nói ra nghe một chút?”

    Kỷ Linh nào nói ra được, chỉ hàm hồ đáp: “Không có gì, đều đã qua, chỉ là chuyện làm ăn thôi.”

    Kẻ ngốc cũng biết Kỷ Linh trả lời có lệ, Nghiêm Nghĩa Tuyên áp xuống lửa giận lại đang bùng lên: “Đúng vậy, ông chủ Kỷ là người làm ăn, đại tài khí thô, nhắm mắt là có thể quyên góp xe thể thao, sau đó để cho tôi ký hóa đơn.”

    Kỷ Linh nghe được lời này, lập tức vui vẻ.

    “Hóa ra Nghiêm thiếu gia là nhớ thương chiếc xe thể thao kia của anh sao? Anh trách tôi trực tiếp quyên ra ngoài? Nếu Nghiêm thiếu gia nói rõ anh thích chiếc xe đó từ sớm, tôi đã không động đến nó rồi.” Kỷ Linh cười nói, “Nhưng mà, Nghiêm thiếu gia không phải trước nay vẫn luôn lấy danh từ thiện mà nổi tiếng sao? Tôi mang xe Nghiêm thiếu gia đi quyên, cũng coi như cầu người lại được lòng người.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hừ một tiếng, nói: “Cậu cầu tôi, tôi bỏ tiền, mà còn coi như được lòng tôi? Chủ xe vẫn là tôi, cậu quyên góp ra ngoài, người ta tìm đến cửa bảo tôi ký tên, có kiểu làm từ thiện như cậu sao?”

    Kỷ Linh tưởng tượng một chút tình cảnh kia, thật là nhịn không được ý cười.

    Ngày đó Nghiêm Nghĩa Tuyên ném chìa khóa xe cho hắn, làm cũng thật tùy ý, hắn không có cách nào cự tuyệt, nhưng hắn không muốn tiếp nhận đồ của Nghiêm Nghĩa Tuyên, vì thế dứt khoát quyên ra ngoài.

    Không nghĩ tới làm Nghiêm Nghĩa Tuyên nổi giận một chút.

    Kỷ Linh nghiêm túc nói: “Mang đi làm từ thiện, so với cho tôi giá trị hơn.”

    Đầu dây bên kia hơi trầm mặc, một lát sau Nghiêm Nghĩa Tuyên mới nói: “Cho nên cậu tình nguyện ở cái phòng thuê rách, đi cái xe cũ nát cũng không muốn nhận đồ tôi cho?”

    Lần này đến lượt Kỷ Linh trầm mặc.

    Hóa ra Nghiêm Nghĩa Tuyên làm bộ lơ đãng ném chìa khóa xe cho hắn, là vì muốn giúp đỡ người nghèo.

    Điều này lại hơi kích thích Kỷ Linh.

    Đối với Kỷ Linh mà nói, ngoài miệng gọi kim chủ là một chuyện, chân chính tiếp nhận tiền của Nghiêm Nghĩa Tuyên lại là một chuyện khác.

    Đây là điểm mấu chốt mà hắn thế nào cũng không chịu nhượng bộ.

    Hắn thiếu nhân tình của Nghiêm Nghĩa Tuyên, hắn nghĩ về sau có thể có khả năng hoàn lại, nhưng một khi tiếp nhận tiền tài rồi, hắn sẽ không cách nào đối mặt với lòng tự trọng của chính mình.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lại cười, nhưng là tiếng cười thực lạnh: “Được a, một khi đã như vậy, tôi lại càng muốn cho cậu một thứ tọa kỵ khác.” Anh ta ngạo mạn mà nói, “Con ngựa của tôi ở trại nuôi ngựa kia, cậu thay tôi nuôi nó đi, lúc chạy trốn cũng không hề chậm hơn so với xe thể thao đâu. Cậu không phải nhiệt tình thích vận động sao, vừa vặn có thể đi luyện chút thuật cưỡi ngựa luôn, nhớ kĩ cuối tuần nào cũng phải đi.”

    Nói xong, anh ta liền tắt điện thoại.

    Kỷ Linh trừng mắt nhìn di động, quả thực không biết nên có biểu tình gì.

    Thái Hậu gọi điện tới hưng sư vấn tội, sau đó đem hắn đi sung quân làm thằng chăn ngựa?

    Kỷ Linh cười khổ lắc đầu, đối với tính tình thiếu gia kiêu căng của Nghiêm Nghĩa Tuyên càng tiến thêm một bước nhận thức mới.

    Bị cuộc gọi này của Nghiêm Nghĩa Tuyên ồn ào một trận, Kỷ Linh cũng không còn tâm trí làm việc, hắn nhìn máy tính trước mắt, mở trang web ra, trên đó vẫn là bộ tiểu thuyết thổ lộ mười năm kia.

    Hắn đột nhiên toát ra một ý nghĩ cổ quái, Nghiêm Nghĩa Tuyên khẳng định từng được vô số người thổ lộ rồi, nhưng không biết anh ta đã từng hướng ai thổ lộ hay chưa nhỉ.

    Nghiêm thiếu gia mỹ danh phong lưu truyền khắp thiên hạ, Kỷ Linh nhớ rõ trong buổi dạ tiệc ngày đó, Nghiêm Nghĩa Tuyên đối với bạn gái ôn nhu vô cùng, có lẽ khi nói lời âu yếm cũng một dáng vẻ đó đi.

    Kỷ Linh thử nghĩ nghĩ bộ dạng Nghiêm Nghĩa Tuyên hàm chứa ý cười, lời ngon tiếng ngọt, dịu dàng thắm thiết.

    Hắn nhịn không được giơ lên khóe miệng, bật cười.

    Như vậy quá làm ra vẻ rồi, giả mù sa mưa, vẫn là bộ dạng Nghiêm thiếu gia hỉ nộ vô thường chân thật hơn.

    Khi vui vẻ sẽ cái gì cũng đều trả lời, khi tức giận có thể ném hắn xuống xe giữa đường, rót rượu bắt hắn uống, khi không vui sẽ nói cho hắn những câu châm chọc, Kỷ Linh có đôi lúc cảm thấy Nghiêm Nghĩa Tuyên còn có chút tâm tính trẻ con, tùy tâm sở dục, tùy hứng hành động.

    Kỷ Linh bất chợt nghĩ đến một việc, ngày đó ở trên bàn tiệc, Nghiêm Nghĩa Tuyên ở trước mặt bạn gái ôn nhu săn sóc, nhưng các cô bạn gái đó có biết Nghiêm Nghĩa Tuyên có một mặt tính trẻ con không?

    Kỷ Linh bị cảm giác về sự ưu việt bốc lên trong lòng mình dọa tới rồi.

    Hắn nhíu nhíu mày, cưỡng bách chính mình mang suy nghĩ rút ra khỏi những chuyện không thể hiểu được này, nhưng làm thế nào cũng không thể tập trung lực chú ý lại, hắn nghĩ nghĩ quyết định tốt nhất là đi nghỉ ngơi sớm một chút.

    Còn chuyện mà Nghiêm Nghĩa Tuyên đã phân phó, Kỷ Linh chỉ có thể nhận mệnh. Cuối tuần này hắn sẽ đi một chuyến tới trại nuôi ngựa, đi thăm con ngựa Nghiêm Nghĩa Tuyên mua kia.

    Kỷ Linh nhớ rõ sau khi hắn vừa mới ra viện lúc mới trọng sinh tới, ngày đầu tiên đã bị Nghiêm Nghĩa Tuyên đưa tới nơi này.

    Khi đó hắn còn gặp Nghiêm Nghĩa Lễ. Nói chính xác hơn, là Nghiêm Nghĩa Tuyên cố ý mang Kỷ Linh theo, đi ăn vạ Nghiêm Nghĩa Lễ.

    Con ngựa kia chỉ là một đạo cụ đã sử dụng xong, giờ bị Nghiêm Nghĩa Tuyên vứt một bên, mỗi tháng lại gửi một khoản phí lớn cho trại nuôi ngựa đối xử như vật quý mà chăm dưỡng.

    Mắc công Nghiêm Nghĩa Tuyên còn nhớ rõ nó, chỉ sợ là do lúc ký hóa đơn mỗi tháng mới nhớ tới rồi ném cho Kỷ Linh.

    Kỷ Linh biết nếu hắn không thành thành thật thật nghe lời Nghiêm Nghĩa Tuyên nói mỗi cuối tuần phải đi thăm ngựa, tuyệt đối sẽ bị Nghiêm Nghĩa Tuyên biết, hơn nữa còn tuyệt đối bị dùng phương thức khác để phạt. Nhiều một chuyện không bằng thiếu bớt một chuyện, Kỷ Linh cho dù có bận, mỗi tuần cũng sẽ dành ra một ngày đi chăm ngựa.

    Kỷ Linh có hiểu một chút kiến thức nuôi ngựa, mỗi tuần lại đi trại ngựa theo buộc định, thường xuyên qua lại thế nhưng thật sự bồi dưỡng ra hứng thú.

    Con ngựa vốn có linh tính, thường xuyên chạm mặt nó, nó có vẻ cũng nhận được Kỷ Linh, lúc đầu còn cao ngạo nhưng sau đó dần dần cũng tiếp nhận Kỷ Linh, cho Kỷ Linh đến gần vuốt ve chăm sóc.

    Kỷ Linh nghĩ hắn dứt khoát đi học thuật cưỡi ngựa thật luôn, dù sao thân thể này có được độ tuổi trẻ trung, hẳn có thể chịu đựng được lăn lộn, mỗi sáng chỉ chạy bộ đúng là không thú vị lắm. Nhưng hắn gần đây thật sự tương đối bận, mỗi lần vội vàng tới một chuyến đều không dễ dàng gì.

    Hắn còn có một điều cố kỵ, Kỷ Linh sợ ở trại nuôi ngựa gặp được Nghiêm Nghĩa Lễ.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng Nghiêm Nghĩa Lễ rõ ràng là bất hòa, hắn không muốn sinh thêm rắc rối, tận lực trốn tránh một chút vẫn tốt hơn.

    Ở bên kia, công ty Kỷ Linh có công việc chủ yếu trước mắt chính là chạy theo bộ điện ảnh vốn ít kia.

    Kỷ Linh vốn cho rằng phân đoạn ghi hình sẽ tiêu phí khá nhiều thời gian, nhưng không nghĩ tới tiến độ lại vô cùng mau, các cảnh quay được thực hiện liên tiếp rồi đóng máy, làm Kỷ Linh có chút bất an.

    Quay nhanh đến như vậy thật sự được chứ?

    Hắn nhớ rõ bộ điện ảnh mà trước kia đầu tư, một lần mở máy là phải một hai năm, có đôi khi một thời gian sau hắn cũng mau chóng quên mất đến tột cùng hắn đang đầu tư bộ điện ảnh gì.

    Kỳ thật Kỷ Linh đối với chế tác điện ảnh không hiểu biết được bao nhiêu, tuy đã bổ sung thêm rất nhiều kiến thức, nhưng lại chưa từng thao tác thực tế qua, rất nhiều thứ đều là lần đầu tiên làm.

    May là hắn phát thông báo tuyển dụng không ít cấp dưới hiểu việc, giải thích cho hắn, hài kịch đô thị nhẹ nhàng xem như là ghi hình dễ nhất, không cần xuất ngoại lấy cảnh, diễn trong nhà cũng nhiều, lời kịch đơn giản không khó đọc, diễn xuất cũng không cần kỹ năng đặc biệt, cho nên nếu không có tình huống đặc thù, thường thường ghi hình đều rất mau chóng.

    Đặc biệt là đoàn chế tác này vốn quay phim truyền hình đã lâu, có kinh nghiệm về đề tài đô thị phong phú, cho nên quay nhanh là rất bình thường.

    Kỷ Linh thấy tiến độ nhanh như vậy, bèn sắp xếp trước công tác tuyên truyền khởi chiếu, một khi bộ phim đóng máy, tiến vào hậu kỳ, chương trình tuyên truyền của bọn họ cũng phải bắt đầu đồng bộ tiến hành rồi.

    Bộ phận thêm quảng cáo vào phim từ trước khi khởi động máy đã sắp xếp xong, lúc ghi hình cứ đúng lúc mà cắm vào, còn có một bộ phận thông qua hậu kỳ bổ sung vào sau cùng khi phim kết thúc, loại quảng cáo này hiệu quả không cao nên rẻ hơn chút.

    Thể loại hài kịch đô thị nhẹ nhàng này là dạng phim dễ cắm quảng cáo vào nhất, thậm chí trên mỗi một đồ vật xuất hiện trên màn hình đều có thể dán nhãn hiệu lên, chỉ cần màn hình chiếu thoáng qua cái logo là có thể tính số giây rồi biến thành phí quảng cáo.

    Nhưng nếu số lượng quảng cáo quá nhiều, dễ khiến cho người xem phản cảm, Kỷ Linh đem số lượng khống chế ở trong phạm vi có thể tiếp thu được.

    Mặc kệ như thế nào, khoản tiền quảng cáo này là Kỷ Linh giúp phía chế tác bắt được về, kế tiếp chỉ chờ bộ điện ảnh đóng máy hoàn thành công tác phê duyệt cuối cùng, bọn họ sẽ có thể bắt đầu tạo danh thế.

    Chương 23

    Bộ phim quả nhiên như Kỷ Linh nghĩ, hậu kỳ rất nhanh chóng được hoàn thành, sau đó tiến vào phân đoạn chiếu thử. Bộ điện ảnh đã sớm được định trước ngày ra mắt, buổi chiếu đầu tiên vào đúng ngày quang côn tiết

    “Phim ngược cẩu nhưng lại được chiếu vào ngày cẩu độc thân, bộ điện ảnh này thật sự rất có ý tưởng.” Hà Hiểu Quang đánh giá như vậy.

    Kỷ Linh cùng phía nhà sản xuất đã thương lượng trước, tuy rằng bộ điện ảnh này thoạt nhìn không có chỗ nào nhạy cảm, nhưng vẫn nên chờ sau khi kiểm duyệt được thông qua thì bắt đầu cho tuyên truyền.

    Kỷ Linh có loại cảm giác nóng lòng muốn thử.

    Trận cục đã được bố trí tinh vi chỉ chờ khai chiến để nghiệm chứng, bất cứ một thành tích nào ở trên thương trường cũng yêu cầu được thị trường nghiệm chứng.

    Đã lâu rồi không có cái cảm giác mong đợi này, công tác chuẩn bị lâu dài giống như cung tên đã được kéo căng hết mức, chỉ chờ một tiếng phát lệnh, là có thể lập tức phóng ra ngoài.

    Kỷ Linh gấp chờ không nổi mà muốn bắt đầu hoạt động mở rộng, hòng nghiệm chứng tính chính xác của chiến lược mình đề ra.

    Phàm là chuyện gì gấp gáp quá đều không tốt, Kỷ Linh cũng biết rõ điểm này.

    Trong khoảng thời gian này, Nghiêm Nghĩa Tuyên tựa hồ biết Kỷ Linh mỗi cuối tuần đều đúng hạn đi trại nuôi ngựa điểm danh, nên cũng không tiếp tục gây sự với hắn.

    Dù sao Kỷ Linh biết bản thân mình một chút riêng tư đều không có, công việc cùng sinh hoạt của hắn đều được bày ra hoàn toàn rõ ràng trước mắt Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nhưng ngược lại, Kỷ Linh lại không biết khi nào sẽ dẫm phải mìn.

    Đại thiếu gia luôn hỉ nộ vô thường, lúc vui vẻ thì hôn hai ngụm, lúc không vui sẽ đều có phương pháp đùa cợt hắn.

    Kỷ Linh ở trong lòng dùng cái từ đùa cợt này.

    Giống như nuôi một con sủng vật, khi nhàm chám thì đùa giỡn chơi.

    Loại cảm giác này làm Kỷ Linh không được thoải mái, nhưng trước mắt địa vị của hắn và Nghiêm Nghĩa Tuyên chênh lệch quá nhiều, hắn cũng không có biện pháp nào.

    Cứ cuối tuần lại đi trại ngựa chạy việc vặt, Kỷ Linh làm nhiều lần, cũng dần luyện tập được một ít thuật cưỡi ngựa cơ bản.

    Trại nuôi ngựa có huấn luyện viên cho ngựa, Kỷ Linh mời bọn họ dạy mình, tất nhiên khoản phí tăng thêm được Kỷ Linh nhét chung vào hóa đơn của Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Có đôi lúc Kỷ Linh cảm thấy mình cũng thật nhàm chán, rõ ràng biết Nghiêm Nghĩa Tuyên tính tình thiếu gia, lại nhịn không được cứ có cơ hội là đi chọc anh ta.

    Chọc chọc, lập tức sẽ cảm thấy rất sảng khoái.

    Kỷ Linh nhịn không được nghĩ mình có phải bị lây bệnh tính trẻ con của Nghiêm Nghĩa Tuyên rồi không.

    Kỷ Linh hiện giờ đã có thể cho ngựa tiến vài bước chậm rãi đơn giản, thuật cưỡi ngựa là trò vận động hạng nhất của tầng lớp thượng lưu cổ xưa, lấy ưu nhã để khắc chế, nhưng lại tràn ngập lực lượng cùng tốc độ, Kỷ Linh luyện rồi mới biết được, cưỡi ngựa thoạt nhìn nhẹ nhàng tuyệt đẹp, kỳ thật muốn giữ vững mông ở trên yên ngựa lâu dài là rất khó, Kỷ Linh tự biết mình đã vào cửa rồi, coi như học cho thân thể khỏe mạnh đi.

    Vì tuần nào cũng tới, nên chuyện Kỷ Linh lo lắng vẫn cứ xảy ra.

    Hôm đó huấn luyện viên muốn cho hắn xem cưỡi ngựa vượt chướng ngại vật, dùng ngựa của Nghiêm Nghĩa Tuyên, Kỷ Linh đi theo lên khán đài, sau đó hắn liền thấy một người đàn ông mặc trang phục kỵ sĩ cưỡi ngựa đang chạy băng băng trên đường đua.

    Con ngựa dũng mãnh cùng người đàn ông cao lớn, giống như đã hợp thành một thể, hình thành đường cong mạnh mẽ mà lưu sướng, một người một ngựa truy đuổi trên đường, thổi lên một đám bụi đất phía sau.

    Người đàn ông cúi thân xuống, trọng tâm đặt thấp, miệng thấp hô một tiếng, bỗng nhiên cả người lẫn ngựa nhảy dựng lên, chân dài kẹp chặt mình ngựa, Kỷ Linh có thể thấy rõ đường cong cơ bắp từ thân ngựa kéo dài một mạch đến phần eo người điều khiển, quả thực giống như một tác phẩm được điêu khắc hoàn mỹ, làm người xem cảm nhận được lực lượng và vẻ đẹp tuyệt vời.

    Người điều khiển cùng con ngựa vượt qua chướng ngại vật phía trước, sau đó vững vàng mà rơi xuống đất, lưu loát liền mạch xuất sắc vô cùng.

    Kỷ Linh xem mà thiếu chút nữa nhịn không được kêu một tiếng “Tốt”!

    Nhưng hắn không lên tiếng, cũng không rời đi, chỉ lẳng lặng nhìn.

    Bởi vì người cưỡi ngựa kia là Nghiêm Nghĩa Lễ.

    Nghiêm Nghĩa Lễ sau khi ở trên đường đua chạy một vòng xong, nhảy xuống vỗ vỗ con ngựa, đem dây cương giao cho huấn luyện viên. Kỷ Linh nhìn hắn xoay người hướng bên này nhìn, Kỷ Linh cũng không lảng tránh, vẫn chỉ đứng đó.

    Sau đó tầm mắt hai người chiếu thẳng nhau.

    Kỷ Linh không chắc Nghiêm Nghĩa Lễ có nhận ra hắn hay không, bèn án binh bất động, mà Nghiêm Nghĩa Lễ có vẻ do dự một chút, sau đó đi về phía Kỷ Linh.

    Nghiêm Nghĩa Lễ đi đến lan can trường đua, rồi trực tiếp nhảy qua. Thân mình hắn cao lớn, nhưng động tác rất linh hoạt, hơn nữa còn mặc quần bò, nhảy lên thực tiêu sái đẹp mắt.

    Đó là mị lực hoàn toàn khác với Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nghiêm Nghĩa Lễ đi đến trước mặt Kỷ Linh, híp mắt nhìn hắn, Kỷ Linh thấy tránh cũng không thể tránh được nữa, chủ động chào hỏi: “Chào anh, Nghiêm Nghĩa Lễ tiên sinh.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ gật gật đầu, nhìn trái phải, hỏi: “Nghiêm Nghĩa Tuyên đâu?

    Kỷ Linh bình tĩnh mà nói: “Không đến, chỉ có tôi.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ ngẩn người, lại hỏi: “Cậu ở chỗ này làm gì?”

    Kỷ Linh hướng mắt về phía con ngựa đang đứng cạnh huấn luyện viên ở xa xa ý bảo, nói: “Tôi đến thăm ngựa.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ nhìn nhìn con ngựa kia, lại nhìn nhìn Kỷ Linh, tựa hồ muốn biết là tình huống như thế nào, tiếp tục hỏi: “Nghiêm Nghĩa Tuyên muốn cậu tới?”

    Kỷ Linh gật gật đầu.

    Nghiêm Nghĩa Lễ rốt cuộc hiểu rõ, hắn trào phúng mà cười một chút, nói: “Quả nhiên là ba phần nhiệt. Lúc trước cậu ta mua ngựa, tôi biết ngay sẽ không được lâu.” Ánh mắt hắn nhìn lướt qua con ngựa nơi xa, tiếp tục nói: “Đáng tiếc cho con ngựa tốt, gặp phải người không tốt.”

    Kỷ Linh nhướn mày, nói: “Nghiêm Nghĩa Tuyên tiên sinh ngày thường bận rộn, cho nên mới nhờ tôi chăm sóc con ngựa, cũng không hề thoái thác trách nhiệm.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ đánh giá Kỷ Linh, nói: “Cậu ta bận hay không chẳng lẽ tôi còn không biết? Cậu còn bênh cậu ta.”

    Kỷ Linh có chút không vui, hắn cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên quen thuộc, tất nhiên là bênh Nghiêm Nghĩa Tuyên, chẳng lẽ lại nên nói xấu sau lưng anh ta.

    Hắn hỏi lại Nghiêm Nghĩa Lễ, nói: “Tại sao lại không chứ? Nếu tôi ở chỗ này cùng Nghiêm Nghĩa Lễ tiên sinh phê bình anh ta, mới là chuyện kỳ quái đi.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ hai tay ôm ngực, nghiền ngẫm mà đánh giá Kỷ Linh, nói: “Tôi còn tưởng rằng các cậu là quan hệ thuê.”

    Kỷ Linh hiểu từ “Thuê” trong miệng hắn là ý gì, hắn muốn chỉ quan hệ tiền tài cùng thân thể.

    Nghiêm Nghĩa Lễ miệt thị cùng ngạo mạn làm cho Kỷ Linh nổi giận, hắn lãnh đạm mà nói: “Nghiêm Nghĩa Lễ tiên sinh, anh có biết cái gì là làm chuyện thừa thãi chứ?”

    Thái độ Kỷ Linh gần như vô lễ, Nghiêm Nghĩa Lễ nhíu nhíu mày, hắn áp chế một chút, nhấp môi nói: “Tôi cho cậu một lời khuyên, cậu không nên đi theo Nghiêm Nghĩa Tuyên.”

    Kỷ Linh hờ hững mà nhìn hắn, không rõ hắn có ý gì.

    “Tình nhân của Nghiêm Nghĩa Tuyên rất nhiều chắc cậu có biết?” Nghiêm Nghĩa Lễ nói, “Cậu không phải người thứ nhất cũng chẳng phải người cuối cùng. Tôi thấy cậu đối với cậu ta có vài phần nhiệt tình, nhưng đã có bao nhiêu người cầu cậu ta rồi cũng đều không có kết quả, cậu hà tất phải đem bản thân mình cột vào trên người cậu ta.”

    Kỷ Linh đối với năng lực não bổ của Nghiêm Nghĩa Lễ cảm thấy khiếp sợ, hắn tức khắc có chút không thể hiểu được, Kỷ Linh không khỏi nghĩ lại, chẳng lẽ ở trong mắt người ngoài giữa hắn và Nghiêm Nghĩa Tuyên thoạt nhìn là dạng quan hệ này?

    Một cỗ cảm giác vô lực ùn ùn kéo lên.

    Kỷ Linh không thể nào giải thích cùng Nghiêm Nghĩa Lễ, cảm thấy giải thích cũng vô dụng, dứt khoát không đáp lại.

    Nghiêm Nghĩa Lễ tiếp tục nói: “Tôi cực kỳ không thích cậu ta có cái thái độ phong lưu, khắp nơi lưu tình.” Hắn tỏ vẻ không cách nào áp chế được sự chán ghét, trong ánh mắt có cảm tình buồn bã, hắn thấp giọng nói, “Rõ ràng chúng tôi đều bày thái độ khó chịu, vì cái gì cậu ta còn có thể tiếp tục như vậy?”

    Kỷ Linh ở trong lời nói của hắn, nhìn trộm được một ít bí mật Nghiêm gia.

    Hắn nghĩ tới bộ dạng Nghiêm Nghĩa Lễ mang theo bạn gái lần trước, cô bạn gái kia hoàn toàn bị Nghiêm Nghĩa Lễ che dấu đi, nhưng Nghiêm Nghĩa Lễ lại luôn bày ra một dáng vẻ chung thủy nhất.

    Cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên hoàn toàn trái ngược.

    Kỷ Linh lại liên tưởng đến thân thế hai người…

    Kỷ Linh không cách nào tham gia vào chuyện nhà người ta, hoặc nói là hắn căn bản không có hứng thú, hắn cảm thấy mỗi người đều có cách thức xử sự làm người riêng, hà tất phải đem ý nghĩ của mình áp đặt cho người khác.

    Kỷ Linh rốt cuộc mở miệng nói: “Mặc kệ Nghiêm Nghĩa Tuyên tiên sinh là dạng người gì, mặc kệ quan hệ giữa tôi cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên là thế nào, ở sau lưng mà nghị luận chuyện này cũng đều là vấn đề lễ phép và tu dưỡng.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ châm chọc mà cười: “Chẳng lẽ Nghiêm Nghĩa Tuyên lại không nghị luận sau lưng tôi?”

    Kỷ Linh chém đinh chặt sắt mà trả lời hắn: “Không có.”

    Cho dù tất cả mọi người đều có thể nhìn ra được hai anh em nhà này không hòa thuận với nhau, Kỷ Linh lúc đi cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng đã gặp Nghiêm Nghĩa Lễ nhiều lần, nhưng Nghiêm Nghĩa Tuyên chưa từng ở trước mặt Kỷ Linh dùng ngôn ngữ công kích Nghiêm Nghĩa Lễ bao giờ.

    Nghiêm Nghĩa Lễ tựa hồ hơi giật mình, cuối cùng nhấp nhấp môi, không nói gì nữa.

    Kỷ Linh không hề để ý tới hắn, nhìn nhìn con ngựa cùng huấn luyện viên, đối với Nghiêm Nghĩa Lễ nói: “Tôi đi trước.”

    Kỷ Linh một giây cũng không muốn tiếp tục nói chuyện với Nghiêm Nghĩa Lễ, xoay người chuẩn bị rời đi.

    Nhưng Nghiêm Nghĩa Lễ ở sau lưng gọi hắn một tiếng: “Này.”

    Kỷ Linh cố nén không quay đầu lại nhanh.

    Nghiêm Nghĩa Lễ đối với hắn nói: “Cho cậu thêm một lời khuyên, Nghiêm Nghĩa Tuyên thoạt nhìn luôn cười tủm tỉm, kỳ thật khi cậu ta mà nảy sinh ác độc thì xuống tay rất lợi hại, cậu tự giải quyết cho tốt đi.”

    Kỷ Linh lại lần nữa cảm thấy không thể hiểu được.

    Hắn tất nhiên biết Nghiêm Nghĩa Tuyên không phải là hạng người bình thường, bọn họ đều là những người lăn lộn trên thương trường, có ai mà có thể nói mình là người thiện lương hoàn toàn không cần dùng thủ đoạn chứ, tất cả đều vì mục đích theo đuổi lợi nhuận cả thôi.

    Người mềm yếu đều sẽ bị thương trường nuốt trọn, chỉ có người tài với ý chí quyết tuyệt kiên định mới có thể đứng vững gót chân.

    Kỷ Linh cũng không cảm thấy Nghiêm Nghĩa Tuyên có thủ đoạn lợi hại là chuyện gì đáng để ngạc nhiên, trái lại, Nghiêm Nghĩa Tuyên thường thường bày ra sự mềm lòng mới làm Kỷ Linh khắc sâu ấn tượng.

    Bởi vì mềm lòng, nên luôn là dung túng, Kỷ Linh thật lòng mà nghĩ, nếu hắn cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên đỗi chỗ cho nhau, hắn đã sớm không kiên nhẫn mà bóp chết kẻ dám ngỗ nghịch mình rồi.

    Kỷ Linh cùng huấn luyện viên chào hỏi, sau khi cho ngựa vào trong chuồng xong thì rời khỏi trại nuôi ngựa.

    Hắn không đi hướng Nghiêm Nghĩa Lễ đi, cũng không biết hắn ta về sau thế nào.

    Kỷ Linh đột nhiên ý thức được, vì phản bác lại lời Nghiêm Nghĩa Lễ, mà ở trong lòng hắn đã giải vây không ít khúc mắc về Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Hắn sờ sờ cái mũi, hơi hơi có chút xấu hổ.

    Hắn nghĩ những thứ này cũng vô dụng, hắn cũng sẽ không nói ra.

    Ngay khi Kỷ Linh ở trên đường từ trại nuôi ngựa về nhà, hắn bất chợt nhận được thông báo của phía nhà sản xuất điện ảnh, bộ phim đã qua kiểm duyệt, dựa theo kế hoạch đã định, sẽ chiếu buổi đầu tiên vào lễ độc thân ngày 11 tháng 11.

    Hắn lúc ấy còn đang lái xe, hưng phấn tới mức hận không thể vỗ vỗ vô lăng, Kỷ Linh lập tức đem chuyện gặp Nghiêm Nghĩa Lễ nhanh chóng vứt ra sau đầu, chuẩn bị lao đầu vào cuộc chiến.

    Chương 24

    Đầu tiên trước hết là tạo một thông báo giới thiệu phim để khai hỏa phát pháo đầu, lệnh cho bên bộ phận truyền phát tin tức đứng ở mười đầu đường của thành phố tiến hành phỏng vấn, nội dung là bạn đã trải qua chuyện thổ lộ lần đầu tiên như thế nào. Từ những người trẻ tuổi năng động xinh đẹp, đến những người trung niên bận rộn bôn ba, cho tới các ông già bà già nhàn nhã tản bộ, mỗi một người dù có ở góc nào của thành phố, cũng đều chôn dấu trong lòng về một ký ức “Thổ lộ”. Bọn họ ở trước màn hình kể ra ký ức về lần đầu tiên hãy còn mới mẻ, hoặc là chật vật khôi hài, hoặc là ngọt ngào ngây ngô, hoặc là tiếc nuối ưu thương, những đoạn ngắn vụn vặt mà yêu thương được ghép nối thành một đoạn phim nhựa du hành qua không gian và thời gian, cuối cùng kéo dài đến tên bộ phim điện ảnh [Thổ lộ].

    Đoạn phim này được phát ra, lập tức cho gây nổ chia sẻ lan truyền ra ngoài, có rất ít giới thiệu phim điện ảnh nào lại không kể nội dung của bản thân bộ phim, nói là giới thiệu phim nhưng lại giống như một phóng sự nhỏ hơn, đánh thức ký ức trong đáy lòng mọi người. Không chỉ nhóm thủy quân đương nhiên chia sẻ, thực nhanh đã lan tới người thường, có người bị cảm động, có người tò mò đây là bộ điện ảnh gì, còn có người khinh thường nhìn lại, rất nhiều người trong lúc chia sẻ đều sẽ tự liên tưởng đến bản thân mình, còn có rất nhiều người cười nói sao không tới phỏng vấn y, chuyện thổ lộ ngày xưa của y còn xuất sắc li kỳ hơn trong giới thiệu phim nhiều.

    Sau khi việc chia sẻ lên men, ở trên trang web chính thức khởi xướng một đề tài mang tên “Thổ lộ”, mời mọi người cùng vào chia sẻ thảo luận câu chuyện thổ lộ của mình, để vài vị nghệ sĩ nổi tiếng dẫn đầu kể lại chuyện mình trải qua thổ lộ như thế nào, dẫn phát tới các fan đi theo nhiệt tình, sau đó các Hot weibo cũng sôi nổi gia nhập, dẫn dắt một nhóm lại một nhóm người gia nhập thảo luận. Tiếp theo rất nhiều người tự quay video thổ lộ ngắn đăng trên app trực tuyến, dần dần mọi người từ việc kể lại chuyện thổ lộ mình trải qua trước kia, biến thành trực tiếp thổ lộ tình yêu, trong lúc nhất thời lại nhấc lên một làn sóng thổ lộ dâng trào.

    Vào lúc mà mọi người đang hừng hực khí thế, bản giới thiệu phim điện ảnh chính thức được phát ra, cuộc tình lấy mười năm để thổ lộ với nội dung hài kịch đô thị tình duyên nhẹ nhàng, vào ngày 11 tháng 11 sắp tới, mời mọi người tới thưởng thức.

    Bộ điện ảnh còn chưa chiếu đã dẫn dắt đề tài, tất cả mọi người đều tràn ngập chờ mong. Ngày chiếu phim được chọn là ngày lễ độc thân, những đôi tình nhân hẳn sẽ nguyện ý đi xem, mà người độc thân cũng có thể quang minh chính đại tới rạp chiếu phim, thưởng thức một bộ điện ảnh nhẹ nhàng. Vì để phù hợp với ngày lễ độc thân, bên tuyên truyền còn cố ý ở trên app trực tuyến khởi xướng một hoạt động, vào ngày 11 ai có thể ở dưới video này thổ lộ thành công, sẽ có cơ hội nhận được hai tấm vé xem phim, mời mọi người cùng tham gia.

    Ngày 11 tháng 11 bộ phim chính thức được trình chiếu, ngày hôm đó phòng bán vé lập tức bạo phát, mấy bài tin tức liên tiếp được gửi đi, trên trang web bộ điện ảnh bình luận bùng nổ tựa như giếng phun, các kênh trên app trực tuyến đều chế tác video theo bộ điện ảnh, tạo thành hiệu ứng tiếp tục kéo doanh số tại phòng bán vé.

    Đương nhiên cũng có người nói bộ điện ảnh này chỉ tuyên truyền lòe thiên hạ, nhưng sau khi phim điện ảnh được chiếu ra, mọi người bắt đầu chú ý tới chất lượng bản thân bộ phim.

    Một vở hài kịch đô thị tình duyên, kể câu chuyện một người vì không muốn buông tay mà từng bước từng bước một đạt được tình yêu của mình, tuy rằng nội dung không phức tạp, nhưng bộ điện ảnh được thể hiện một cách hài hước lại ấm áp, lúc thì khiến người hiểu ý cười vui, lúc thì khiến người ta ảm đạm, nhưng sau cùng đều cùng ôm một tia hy vọng.

    Trong lúc bộ phim được trình chiếu, đề tài trên trang web chính thức lại lặng yên thay đổi, chủ đề mọi người thảo luận là: Khi xem bộ điện ảnh này, bạn nhớ tới ai. Bộ điện ảnh này có thể làm người ta hoài niệm, cũng có thể thôi thúc người ta, rất nhiều người vì tò mò loại tác động hưng phấn này mà đi vào rạp chiếu phim.

    Phòng bán vé đã vượt qua doanh số mong muốn, đội ngũ tuyên truyền đẩy tay phía sau bộ phim rốt cuộc cũng có thể thở ra một hơi dài.

    Từ khi bắt đầu giai đoạn tuyên truyền, thứ Kỷ Linh quan tâm chính là lượng chia sẻ được nhiều hay ít, điểm đánh giá thế nào, đại quân thủy quân có đánh đúng chỗ hay không, bài viết mở rộng đăng ra sao, hot search đứng vị trí thứ mấy, có khống chế bình luận hay không.

    Sự lãng mạn cùng tình cảm trong bộ điện ảnh tựa hồ không có quan hệ gì với Kỷ Linh, hắn thời khắc đều từ số liệu mà quan sát hướng đi, bố trí điều chỉnh chiến lược tuyên truyền, đối với hắn mà nói, [Thổ lộ] kích thích tới không phải hoài niệm hay hưng phấn, mà là ý chí chiến đấu.

    Hắn thật lâu rồi không ở trên đường chiến đấu thế này.

    Hồi hắn mới ra ngoài xã hội, cha hắn vì mài giũa hắn, mà cho hắn công tác ở bộ phận tiêu thụ sản phẩm, về sau cho dù hắn đã ngồi vào vị trí quản lý trên tầng cao, nhưng khi nào nhớ tới khoảng thời gian làm tiêu thụ cũng đều cảm thấy tình cảm mãnh liệt.

    Đó là vị trí gần với khách hàng lớn nhất, thuyết phục khách hàng lớn giống như đi đánh giặc vậy.

    Hiện tại không phải cũng như thế sao, Kỷ Linh nhìn những số liệu trước mặt, trên mỗi điểm là một người xem, mà mỗi một người xem đều là đối tượng cần phải chinh phục.

    Bộ điện ảnh [Thổ lộ] này đã tạo nên áp lực lớn cho những bộ phim được chiếu cùng kỳ, được người trong giới xưng hô là kỳ tích phim ít vốn.

    Nhưng Kỷ Linh cũng không đình trệ việc mở rộng, thậm chí còn đưa ra kế hoạch phát triển quanh bộ điện ảnh, để sau khi phim giảm độ nóng có thể tiếp tục phát huy nhiệt lượng còn lại hút bạc, đồng thời đẩy ra tái bản của nguyên tác, kéo dài thêm tuổi thọ của bộ gốc này.

    Doanh thu phòng bán vé so với số kỳ vọng đã gấp vài lần, xông tới bảng xếp hạng cả năm của phòng vé, điều này đối với bên chế tác mà nói quả thực là vô cùng vui mừng.

    Bên chế tác đem đội ngũ của Kỷ Linh khen đến trên trời dưới đất, Kỷ Linh biết rõ chất lượng của phim nhựa cũng rất tốt, nếu không dù tuyên truyền thế nào cũng không đạt được hiệu quả này, hắn vì lúc đầu đã từng không xem trọng phía chế tác mà ở trong lòng âm thầm hổ thẹn năm giây.

    Bộ điện ảnh còn chưa giảm độ nóng, Kỷ Linh bằng mắt thường cũng có thể thấy đã kiếm lời đầy bát, tên của hắn cũng được lưu truyền rộng trong giới, rất nhiều người hỏi thăm lai lịch của hắn, lại phát hiện hắn không có bối cảnh sâu xa gì.

    Hắn thật sự thành tân quý trong ngành giải trí truyền thông.

    Điện ảnh có náo nhiệt thế nào rồi cuối cùng cũng phải hạ màn, tuy rằng đã phát hành thêm khá nhiều bài viết, nhưng thị trường tổng thể đã bão hòa, phim sắp hạ nhiệt.

    Kỷ Linh cùng cấp dưới của hắn làm liên tục đã lâu, rốt cuộc có thể nghỉ ngơi một hồi.

    Nhưng kỷ Linh lại giống như ăn phải thuốc kích thích, làm thế nào cũng không bình tĩnh được, hắn bắt đầu nghĩ đội ngũ của hắn đã thành thục rồi, kế tiếp hắn muốn làm gì đó để kiếm nhiều hơn nữa, hắn không hề thỏa mãn với phim ít vốn, hắn muốn hợp tác cùng đoàn chế tác lớn. Sau đó mở rộng phạm vi làm ăn, sở dĩ hắn làm ngành này, chính là muốn nhấc tới nghiệp truyền thông.

    Hắn nhịn không được nghĩ đến rất xa, điều này không hề phù hợp với tính cách của hắn, hắn vẫn luôn cho rằng bản thân chỉ làm việc trong nhà hắn, nhưng hiện giờ tâm tư lại bay ra ngoài xa tới chín nghìn dặm.

    Có thể là do thời điểm hắn ở thành phố N, ánh mắt em trai đã kích thích hắn.

    Cái loại dã tâm đối với sự nghiệp này, cũng đánh thức hắn.

    Nhưng hắn vừa mới đi được bước đầu, cách vương tọa còn quá xa, hiện giờ lấy được chút thắng lợi nhỏ này, đã nhịn không được muốn thành quả lớn hơn nữa.

    Người trong công ty đều đi về hết, bọn họ tăng ca một thời gian dài nên rất mệt, chỉ có một mình Kỷ Linh còn ở trong văn phòng, phấn khởi mà tự hỏi tương lai.

    Trời đã đến cuối thu, không khí trong thành phố bắt đầu vẩn đục lên, ban đêm đến là sương trắng bao phủ khắp nơi, Kỷ Linh nhờ tiền của La Giáng thuê được một tầng tòa nhà này, lúc ấy khoản phí thuê còn có chút căng thẳng, bây giờ thì không có áp lực nữa.

    Hắn thích ở nơi này, bởi vì có thể ở sát khu phồn hoa, cảm giác giống như ở chỗ mình cũng sẽ phát triển phồn hoa theo vậy.

    Nhưng hiện tại hắn đưa mắt nhìn từ cửa sổ văn phòng ra bên ngoài, một mảnh sương mù mênh mông, màn đêm đen rồi lại trắng, làm hắn cảm giác không quá chân thật.

    Có lẽ ngay cả bản thân hắn vốn đã không chân thật, bởi vì hắn đã từng tới sát bờ vực tử vong, rồi lại lần nữa sống lại đây.

    Kỷ Linh ý thức được mình lại lâm vào trong cảm xúc, hắn nhớ rõ lần trước hắn cũng là như thế này, rơi vào khoảnh khắc có chút thắng lợi, mà không có ai cùng chia sẻ.

    Lúc này đây hắn lại không hề mê mang, cầm lấy di động, chủ động nhấn vào dãy số kia.

    Điện thoại qua một lúc lâu mới được tiếp nhận, thanh âm có chút càu nhàu của đối phương truyền tới.

    “Kỷ Linh, cậu tốt nhất là có việc gấp, bằng không ngày mai tôi liền đem cậu ra làm.”

    Thanh âm Nghiêm Nghĩa Tuyên mang theo giọng mũi, có vẻ anh ta đã ngủ rồi lại bị điện thoại đánh thức, cho nên tính tình siêu cấp không tốt.

    Kỷ Linh xem thời gian, đúng là đã khuya, nhưng hắn một chút áy náy đều không có, đối với Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Tôi muốn mời anh đi xem phim điện ảnh.”

    “Cái gì?” Nghiêm Nghĩa Tuyên tựa hồ không nghe rõ.

    Kỷ Linh lại lặp lại một lần: “Tôi muốn mời anh đi xem phim điện ảnh.”

    “Cậu có phải mộng du rồi không?” Nghiêm Nghĩa Tuyên có vẻ rốt cuộc đã thanh tỉnh, hỏi lại Kỷ Linh có phải đang nằm mơ hay không.

    Kỷ Linh cười, nói: “Không đâu, quấy rầy anh nghỉ ngơi thực có lỗi, nhưng bộ điện ảnh sắp hạ nhiệt rồi, nếu không mời anh tới sẽ không kịp.”

    Kỷ Linh nghe thấy tiếng vải dệt ma sát, Nghiêm Nghĩa Tuyên tựa hồ như đang từ trên giường đệm ngồi dậy, một lát sau, anh ta nói: “Là cái bộ điện ảnh mà gần đây cậu kiếm được một bút tiền lời kia hả?”

    Chuyện Nghiêm Nghĩa Tuyên biết mọi nhất cử nhất động của hắn, Kỷ Linh đã thấy nhiều không trách.

    Bọn họ rõ ràng đã rất lâu rồi không gặp mặt, từ sau khi ở thành phố N trở về, cũng chỉ liên hệ qua điện thoại, Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng chưa bao giờ chủ động hỏi đến công việc của Kỷ Linh, ngoại trừ hỏi hắn có cần tiền hay không.

    Nhưng anh ta cố tình xếp một con mắt ở bên người Kỷ Linh, nên chuyện lớn chuyện nhỏ gì cũng đều biết hết.

    Kiểu bề ngoài không quan tâm, bên trong ngầm theo dõi này, không biết có được tính là một loại tiêu khiển của Nghiêm thiếu gia hay không.

    Kỷ Linh không bóc trần anh ta, chỉ nói: “Là bộ đó, kỳ thật tôi cũng chưa xem nó trọn vẹn, anh ngày mai có rảnh chứ, chúng ta cùng đi.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên bị hắn bày tỏ thái độ lơ lỏng bình thường này làm cho có chút ngốc, ngữ khí của Kỷ Linh giống như bọn họ là lão bằng hữu nhiều năm vậy, nhưng quan hệ giữa bọn họ rõ ràng không phải thế.

    Kỷ Linh chờ đợi Nghiêm Nghĩa Tuyên hồi đáp, anh ta tự hỏi một chút, mới chậm rãi nói: “Được a.”

    Kỷ Linh cười.

    Không biết Nghiêm Nghĩa Tuyên có phát hiện ra hay không, mỗi lần hắn yêu cầu điều gì, Nghiêm Nghĩa Tuyên đều sẽ đáp ứng.

    Kỷ Linh vui sướng mà nói: “Quyết định như vậy nhé, chiều tối ngày mai, tôi tới đón anh.”

    “Cái gì?” Nghiêm Nghĩa Tuyên cảm thấy mình khả năng đã nghe lầm.

    “Tôi nói, chiều tối ngày mai, tôi tới đón anh.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tựa hồ không rõ ý của Kỷ Linh, lại hỏi một lần nữa: “Tôi tới đón cậu? Cậu ở chỗ nào chờ tôi?”

    Kỷ Linh cười ha hả, nói: “Không, ngày mai anh cứ ở tổng bộ đi, tôi biết ở chỗ nào, anh chờ tôi là được.”

    Kỷ Linh lại lần nữa xem thời gian, thấp giọng nói, “Không còn sớm nữa, anh tiếp tục ngủ đi, ngày mai gặp.”

    Nói xong không cho Nghiêm Nghĩa Tuyên thời gian phản ứng, Kỷ Linh đã tắt điện thoại.

    Kỷ Linh tưởng tượng vẻ mặt Nghiêm Nghĩa Tuyên đầy hoang mang, liền nhịn không được muốn cười.

    Có người nói, cảm giác thắng lợi giống như uống say, Kỷ Linh cảm thấy có vẻ đúng, nếu không hắn thế nào lại cảm thấy có chút say rồi.

    Ngày hôm sau, Kỷ Linh đúng hẹn đi tới trụ sở tổng bộ tập đoàn Nghiêm thị.

    Nghiêm gia mạnh mẽ chiếm cứ phía Nam, vào thời gian chiến tranh thì lấy vận tải đường biển để lập nghiệp, sau đó lại làm mậu dịch, một lần lũng đoạn thị trường, về sau khi làn sóng mậu dịch hạ nhiệt, chủ nhà Nghiêm gia với ánh mắt nhạy bén đã sớm tiến vào lĩnh vực địa ốc, trở thành một trong những người đầu tiên từ phát triển kinh doanh mà đạt được lợi ích.

    Trụ sở Nghiêm thị là vùng đất giàu mạnh nhất của thành phố S, nằm trong khu vực này là những tòa cao ốc tối cao, nguy nga huy hoàng, ngạo thế quần hùng.

    Kỷ Linh tự nhận Tống gia có gia nghiệp lớn, nhưng cha hắn rốt cuộc dựng nghiệp bằng hai bàn tay trắng, so sánh với Nghiêm gia, khả năng chỉ có thể xem như nhà giàu mới nổi.

    Đại bản doanh khí khái của Nghiêm gia đi từ xa là có thể nhìn thấy, Kỷ Linh ở cái thành phố này đã được một thời gian, mục tiêu lớn như vậy, cho dù chưa từng ghé qua, Kỷ Linh cũng đi một đường thuận lợi tới nơi.

    Thời tiết dần dần chuyển lạnh, trời càng ngày càng tối nhanh hơn, khi Kỷ Linh đến được tòa nhà Nghiêm thị, trời đã hoàn toàn tối đen.

    Hắn không có thẻ thông hành, không cách nào đỗ xe vào bãi của người ta, chỉ có thể gọi điện cho Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên vẫn đang chần chờ, không biết trong hồ lô Kỷ Linh có cái gì, nhưng anh ta vẫn đối với Kỷ Linh nói: “Cậu trực tiếp chạy xe đến bãi đỗ xe ngầm, tới cửa thang chuyên dụng chờ tôi.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên có vẻ đã báo xuống, Kỷ Linh đi một đường thông suốt, còn có người chỉ đường cho hắn, chỉ là người nọ nhìn xe hắn, vẻ mặt hơi hoang mang.

    Kỷ Linh dừng xe ở cửa thang máy, sau đó đi xuống xe, đứng chờ Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Một lát sau, Nghiêm Nghĩa Tuyên đi thang chuyên dụng từ trên tầng cao xuống tới, liền thấy Kỷ Linh dựa lên cửa xe, ôm cánh tay, vẻ mặt biểu tình cười như không cười.

    Một đoạn thời gian không gặp, Kỷ Linh dường như lại có chút thay đổi.

    Cụ thể thì không nói ra được, mặt mày vẫn tinh tế như thế, nhưng là khí chất tựa hồ thâm trầm thêm vài phần.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hơi hơi nhíu mày, đối với hắn nói: “Tài xế đang đợi tôi, chúng ta đi.”

    Kỷ Linh đứng thẳng người, kéo mở cửa sau xe, nói: “Đã nói tôi tới đón anh, khách nghe theo chủ đi Nghiêm thiếu gia.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên chậm rãi đem ánh mắt thả tới chiếc xe đằng sau hắn, không nói gì,

    Kỷ Linh làm động tác mời, nói: “Đi thôi Nghiêm thiếu gia, thời gian không còn sớm.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tiếp tục chậm rì rì, chậm rì rì mà đến gần, chậm rì rì ngồi vào xe, Kỷ Linh đóng cửa xe, tự mình ngồi vào ghế lái.

    “Từ từ.” Kỷ Linh vừa chuẩn bị đi thì bị Nghiêm Nghĩa Tuyên đánh gãy, “Tôi muốn ngồi ghế trước.” Anh ta lại chậm rì rì mà từ ghế sau vòng ra rồi ngồi lên ghế phụ.

    Kỷ Linh nhìn anh ta một bộ dáng vẻ đưa mông dịch vào dò xét, khóe miệng nhịn không được giơ lên, sau đó khởi động ô tô lái đi.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên ngồi ở bên cạnh Kỷ Linh, cảm thấy toàn thân đều không thoải mái, anh ta mặt không biểu tình mà đối với Kỷ Linh nói: “Tôi nói cho cậu biết, tôi chưa từng ngồi xe thấp hơn trăm vạn đâu.”

    Kỷ Linh cười nói: “Ủy khuất anh rồi Nghiêm thiếu gia, xe này đại khái còn chưa đến hai mươi vạn.”

    Xe này là của giám đốc tiền nhiệm để lại, nếu nói cho Nghiêm Nghĩa Tuyên biết đây là xe second-hand, phỏng chừng anh ta sẽ lập tức từ trên xe nhảy xuống mất.

    “Cho nên cậu vì cái gì lại đem xe thể thao đi quyên bỏ?”

    Nghiêm thiếu gia lòng dạ hẹp hòi vẫn còn nhớ thương chiếc xe kia mà châm chọc hắn, Kỷ Linh một bên lái xe một bên nói với Nghiêm Nghĩa Tuyên: “Thôi nào, Nghiêm thiếu gia, đừng ghi hận nữa.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hừ một tiếng.

    Kỷ Linh lại đối với anh ta nói: “Chúng ta đi ăn tối trước.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lập tức cảnh giác lên, nói: “Đi chỗ nào ăn cơm, tôi không đi quán ven đường trong truyền thuyết đâu nhé.”

    Kỷ Linh rốt cuộc cười ra tiếng nói: “Ai dạy anh khái niệm quán ven đường vậy.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên trừng mắt liếc nhìn hắn một cái, nói: “Trước kia có quen một học sinh, cô nàng một hai muốn mang tôi đi thể nghiệm cuộc sống, tới phố ăn vặt ở cửa trường học cổ ăn gì đó, tôi mới chạm vào vài đũa, về nhà đau bụng cả tuần.”

    Kỷ Linh cười không dừng được, nơi nào khoa trương như vậy, hắn nói: “Nghiêm thiếu gia với tay rộng khắp, cả học sinh cũng không buông tha.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhàn nhạt nói: “Từ đó về sau không bao giờ tìm học sinh nữa.”

    Trong lúc hai người nói chuyện, Kỷ Linh đã chạy tới nơi, Nghiêm Nghĩa Tuyên xuống xe nhìn thoáng qua, cười khẽ nói với Kỷ Linh: “Cậu có thể hẹn trước ở đây?”

    Kỷ Linh cũng cười theo, nói: “Biết Nghiêm thiếu gia đối với phẩm chất có yêu cầu cao, cho nên tôi nhờ người đặt.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lúc này mới hơi vừa lòng, chỉ là vẫn nhịn không được châm chọc một câu: “Xe đỗ ở đây chắc chỉ có xe cậu cũ nát nhất thôi, cẩn thận lát nữa cơm nước xong, người ta xem xe cậu như rác rưởi mà kéo đi mất rồi.”

    Kỷ Linh theo anh ta nói: “Không việc gì, còn có bảo hiểm mà, vừa vặn cũ không đi mới không tới, lúc đó anh không phải sẽ rất vui sao?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tiếp tục đâm chọc hắn: “Đúng vậy, tiền bảo hiểm còn có thể thanh toán tiền cơm nữa, cậu mang đủ tiền chứ, đợi lát nữa không ra được cửa đừng kêu tôi trả thay cậu.”

    Kỷ Linh chịu không nổi mà nói: “Nghiêm thiếu gia, anh rốt cuộc nghĩ tôi nghèo tới mức nào vậy.” Hắn nhìn nhìn phía trước, lại nhìn về phía Nghiêm Nghĩa Tuyên, ôn hòa nói: “Đi thôi, đợi lát nữa còn muốn đi xem phim mà.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhìn đôi mắt hắn đen nhánh sáng ngời, sau đó đi theo bước chân Kỷ Linh cùng tiến vào nhà hàng.

    Chương 25

    Nhà hàng Kỷ Linh chọn là nhà hàng nổi danh cấp tinh của thành phố, chỗ ngồi đều là hạn chế, không biết Kỷ Linh dùng biện pháp gì mà đặt trước được.

    Kỷ Linh chọn xong món, cười cười với người phục vụ, Nghiêm Nghĩa Tuyên nhìn bộ dạng hắn thong dong tự nhiên, lâm vào trầm tư.

    Lần trước ăn cơm cũng vậy, Kỷ Linh tựa hồ đối với loại nhà hàng cao cấp này rất quen thuộc, giống như hắn vẫn thường xuyên ra vào những nơi thế này.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhớ rõ cảnh tượng lần đầu tiên mình nhìn thấy Kỷ Linh.

    Hắn nằm ở đó, rách nát như một con rối.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên khi đó làm sao có thể nghĩ tới Kỷ Linh khi tỉnh táo lại, sẽ là dạng này.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên đã từng điều tra về Kỷ Linh.

    Người này có thể nói là một thân nghèo hai bàn tay trắng, hơn nữa không có người thân, một mình dốc sức đi làm, lại cơ hồ lạc vào nhầm lối.

    Thoạt nhìn là người ở tầng dưới của xã hội, nhưng hiện tại từ động tác ăn cơm của Kỷ Linh, có thể thấy được hắn rất có giáo dưỡng, cách nói năng ngày thường của hắn cũng không giống một kẻ thân thế phiêu bạt lẻ loi, một thằng nhóc mặc người xâu xé.

    Hơn nữa ứng đối tiếp xúc với người khác cũng rất quen thuộc, Nghiêm Nghĩa Tuyên nhớ tới vài lần thân mật không nhiều lắm giữa bọn họ, thái độ của Kỷ Linh một chút cũng không giống người không có kinh nghiệm.

    Trái lại còn khá thuần thục.

    Nghĩ đến đây, Nghiêm Nghĩa Tuyên liếc mắt nhìn Kỷ Linh một cái.

    Kỷ Linh cảm giác bị trừng mắt nhìn mà không thể hiểu được, hỏi: “Làm sao vậy? Đồ ăn không hợp sao?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên không nói gì.

    Chính vì đồ ăn hợp khẩu vị nên mới cực kỳ kỳ quái, rõ ràng đi cái xe còn rách như vậy, thế mà đặt nhà hàng cùng chọn món đều rất phù hợp với phẩm vị bắt bẻ của Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên có đôi khi sẽ cân nhắc, Kỷ Linh đến tột cùng là có lai lịch gì?

    Hai người cơm nước xong, Nghiêm Nghĩa Tuyên nhàn nhàn mà xem Kỷ Linh thanh toán tiền, Kỷ Linh tựa hồ ý thức được cái gì, cũng giương mắt nhìn anh ta, sau đó bị chế nhạo trong mắt anh ta chọc cười.

    “Anh vẫn còn lo tôi trốn trả tiền à.” Kỷ Linh nói, “Xong rồi, chúng ta đi thôi, tiến vào tiết mục chính ngày hôm nay.”

    Kỷ Linh biết Nghiêm Nghĩa Tuyên luôn khéo giả bộ, liền kéo theo Nghiêm Nghĩa Tuyên đi lên rạp chiếu phim trên tầng chót khu trung tâm thương mại thành phố.

    Nhưng Nghiêm Nghĩa Tuyên vẫn nhịn không được bắt bẻ: “Phòng hát nhà chúng tôi cũng chiếu phim điện ảnh.”

    Kỷ Linh nhìn anh ta chớp chớp mắt, nói: “Nhưng là nơi này mới có thể thỏa mãn yêu cầu của tôi.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hỏi: “Yêu cầu gì?”

    Kỷ Linh lại không trả lời, hai người đi đến đại sảnh bán vé, xung quanh tất cả đều là người, poster bộ phim [Thổ lộ] kia được đặt ở vị trí dễ thấy nhất.

    Quả nhiên là tới xem cái này.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lại có chút ghét bỏ, Kỷ Linh trấn an anh ta nói: “Coi như làm điều tra thị trường đi, kỳ thật tôi cũng không biết vì cái gì lại bán vé tốt như vậy.”

    Kỷ Linh hỏi Nghiêm Nghĩa Tuyên: “Muốn bắp răng với Coca không?”

    “…”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tây trang giày da ở giữa một đám những người trẻ tuổi ăn mặc thời thượng đã rất đột ngột rồi, nếu còn cầm theo bắp rang nữa thì càng thấy không khỏe.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên vốn cho rằng Kỷ Linh sẽ đi mua vé rồi cùng vào, nhưng Kỷ Linh lại đi đến bàn phục vụ can thiệp một chút, lập tức có người tới đón tiếp.

    Kỷ Linh quay đầu đối với Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Mời đi thôi, Nghiêm thiếu gia.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhìn hắn một cái, rồi cùng hắn đi theo người phục vụ dẫn đường tới phòng chiếu phim.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên vào phòng chiếu phim, rốt cuộc đã biết yêu cầu mà Kỷ Linh nói là cái gì.

    Cả phòng chiếu phim to như vậy, không có một bóng người, từng loạt từng loạt ghế dựa vây quanh màn hình, trống rỗng, có vẻ thực yên tĩnh.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên quay đầu nhìn Kỷ Linh.

    Người phục vụ đã lui xuống, Kỷ Linh nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên cười nói: “Cảm ơn Nghiêm thiếu gia cho tôi hãnh diện ngày hôm nay, tôi liền thuận tiện bao một phòng.”

    Ngày hôm nay đối với Nghiêm Nghĩa Tuyên mà nói, thật là một ngày mới lạ.

    Có người lái xe tới đón, mời đi nhà hàng ăn cơm, sau đó vì mình mà bao toàn bộ phòng chiếu phim, lại còn cùng xem một bộ phim điện ảnh về tình yêu.

    Nếu là thông thường, Nghiêm Nghĩa Tuyên mới là người nắm giữ quyền chủ động, nhưng hôm nay lại có một người đem hết thảy những điều này như lễ vật mà đưa tới.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cong con mắt nhìn Kỷ Linh, nói: “Ông chủ Kỷ tiêu tốn không ít nha, bất quá nếu là tôi, tôi sẽ bao trọn toàn bộ rạp chiếu phim từ trên xuống dưới.”

    Kỷ Linh sờ sờ chóp mũi, động tác nghịch ngợm, nói: “Nghiêm thiếu gia chừa cho tôi chút mặt mũi đi.” Hắn chỉ chỉ một ghế trống, hỏi, “Muốn ngồi chỗ nào, Nghiêm thiếu gia.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên ngồi xuống loạt ghế cuối cùng.

    “Đi xem điện ảnh đều là bị mời tham gia buổi chiếu đầu, mỗi lần đều phải ngồi ở phía trước, cảm thấy ồn muốn chết lại không có biện pháp.” Nghiêm Nghĩa Tuyên lười biếng nói.

    Kỷ Linh nghe theo lời, ngồi xuống bên cạnh anh ta, sau đó ánh đèn liền tối sầm xuống.

    Trên màn hình bắt đầu truyền tới hình ảnh chính là [Thổ lộ], bộ điện ảnh Kỷ Linh làm tuyên truyền kia.

    Hai gã đàn ông chính trang, ngồi ở phòng chiếu phim trống trải, xem một bộ phim hài kịch tình yêu, thật sự là có chút quỷ dị.

    Trong phòng chiếu tối tăm chỉ có tiếng người đối thoại cùng tiếng nhạc phát ra từ loa, người trong phim vui cười nói lời yêu thương, người bên ngoài đứng đắn quy củ ngồi xem, bầu không khí hơi kỳ quái.

    Hai người trầm mặc mà xem đại khái được nửa giờ, Nghiêm Nghĩa Tuyên đột nhiên lên tiếng, đánh vỡ điểm quỷ dị vi diệu này.

    “Cậu không cảm thấy thực xấu hổ sao?”

    Kỷ Linh rốt cuộc cười ra tiếng, hắn chống cằm cười không ngừng, nói: “Trời ạ, bộ điện ảnh này cư nhiên bán được vài trăm triệu tiền vé.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Cậu đang biến tướng khen mình hả?” Anh ta lại nhìn lướt qua màn ảnh, trên đó nam chính đang ngốc hề hề mà chạy đuổi theo nữ chính, “Khả năng các cô gái khá thích xem đi.”

    Kỷ Linh từ cười to biến thành mỉm cười, nói: “Kỳ thật làm buôn bán có đôi khi chính là thần kỳ như vậy, có những thứ đơn giản nhất ngược lại có thể kiếm được nhiều nhất.”

    “Ông chủ Kỷ gần đây phát triển thực mạnh nha.” Nghiêm Nghĩa Tuyên dứt khoát không quan tâm màn hình đang chiếu cái gì nữa, đối với Kỷ Linh nói.

    Kỷ Linh còn tưởng rằng Nghiêm Nghĩa Tuyên là chỉ bộ điện ảnh này, bèn nói: “Đầu cơ trục lợi mà thôi.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lại không phải nói tới cái này: “Cậu đang tiếp xúc với Diệp Văn Tâm?”

    Kỷ Linh nghe xong bất động thanh sắc: “Anh ngay cả cái này cũng biết.”

    Diệp Văn Tâm là cao nhân đầu tư nổi danh trong giới thương nhân, hằng năm làm dịch vụ cố vấn đầu tư, mọi người gọi bà là bảo mẫu tài chính.

    Kỷ Linh muốn tiếp xúc với nhà đầu tư lớn hơn nữa, lối tắt nhanh nhất chính là thông qua bà.

    Chuyện đi tìm Diệp Văn Tâm Kỷ Linh chưa từng nói cho bất luận người nào, Mạc Ngữ Lam cũng không biết, vậy mà Nghiêm Nghĩa Tuyên lại có được tin tức.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên dùng khóe mắt liếc nhìn Kỷ Linh một cái, nói: “Tôi cái gì cũng biết. Cậu cần tiền, là lại muốn làm cái gì?”

    Kỷ Linh cười, hắn giật giật thân thể một chút, hơi hơi nghiêng về phía Nghiêm Nghĩa Tuyên, hắn nói: “Nghiêm thiếu gia, anh xác định muốn nói chuyện này ngay bây giờ sao?” Hắn cười chỉ chỉ màn hình lớn phía trước, “Bọn họ yêu đến chết đi sống lại, chúng ta ở chỗ này nói tiền với tiền, không phải quá tục tằng sao?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hôm nay tâm tình không tồi, cùng tùy Kỷ Linh lừa gạt bỏ qua chuyện này, anh ta lại lần nữa đem lực chú ý đặt ở trên bộ phim, nói: “Cái vai chính này theo đuổi em gái lâu như vậy cũng chưa đuổi được, thật sự là thủ đoạn không được.”

    Kỷ Linh cười nói: “Đó là, mỗi người so ra đều kém Nghiêm thiếu gia.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên quay đầu nhìn Kỷ Linh.

    Phòng chiếu phim chỉ có ánh đèn mỏng manh của hành lang bên cạnh, toàn bộ ánh sáng cơ hồ đều đến từ chính màn ảnh, hình dáng Kỷ Linh dưới ánh sáng luân phiên thay đổi mà trở nên mơ hồ không rõ.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nghĩ tới hành động hôm nay của hắn, không cái nào không chủ động, không cái nào không biểu hiện địa vị dẫn đường của mình. Nghiêm Nghĩa Tuyên có chút nghiền ngẫm mà nói: “Ông chủ Kỷ cũng không thua kém chút nào a. Hành động hôm nay của cậu, tôi có thể lý giải là đang lấy lòng tôi không?”

    Kỷ Linh đón ánh mắt anh ta, cười hỏi lại: “Anh nói đi?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên giơ tay, nắm cằm Kỷ Linh, híp mắt nói: “Dám trêu chọc kim chủ, cậu không biết hậu quả sao?”

    Kỷ Linh cũng hành động, cầm ngược lại cánh tay Nghiêm Nghĩa Tuyên, nói: “Ở trong rạp chiếu phim tối tăm xem phim điện ảnh tình yêu, sẽ phát sinh cái gì, Nghiêm thiếu gia anh chẳng lẽ cũng không biết sao?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhướn mày.

    Không rõ là ai chủ động trước, môi hai người tự nhiên mà dán vào nhau, dây dưa lẫn nhau, ai cũng không chịu thoái nhượng.

    Phim điện ảnh vẫn đang được chiếu, nhưng âm thanh môi răng tương giao lại phảng phất đinh tai nhức óc, tràn ngập trong đầu óc hai người.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên vốn nâng cằm Kỷ Linh, lại bị Kỷ Linh tay cầm cánh tay đè ở bên cạnh, Kỷ Linh thuận thế xoay thân mà lên, đem Nghiêm Nghĩa Tuyên vây giữa thân thể của mình cùng tay vịn chỗ ngồi.

    “Này.” Nghiêm Nghĩa Tuyên ở trong lòng kéo vang cảnh báo, anh ta nghiêng đầu, không vui mà đánh gãy Kỷ Linh.

    Kỷ Linh lại mắt điếc tai ngơ, tiếp tục hôn khóe môi anh ta, gương mặt, cơ hồ muốn trượt xuống cổ.

    Tay Nghiêm Nghĩa Tuyên bị hắn nắm, cảm giác sức lực người này giống như biến lớn.

    “Kỷ Linh.” Nghiêm Nghĩa Tuyên kêu tên của hắn, ngữ điệu đã trầm đến cực điểm.

    Kỷ Linh rốt cuộc ngẩng đầu lên, giữa ánh sáng mờ mờ ám ám, ánh mắt hắn tựa hồ có một tia điên cuồng, hắn nói: “Nghiêm thiếu gia luôn yêu cầu tôi phải dựa theo anh mà bước đi, nhưng anh có nghĩ tới hay không, tôi cũng là một người đàn ông.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên không nói gì, chỉ nhìn hắn.

    Hai người nhìn nhau thật lâu sau, hỗn độn trong mắt Kỷ Linh rốt cuộc rút đi, khôi phục thanh triệt sáng ngời, hắn lúc này mới đứng thẳng người, ngồi về trên ghế của mình.

    Bộ điện ảnh đã tới đoạn kết, nam chính đang tiến hành lời thổ lộ cuối cùng, Kỷ Linh nhẹ nhàng nói: “Xem nốt kết cục đi.”

    Khi ca khúc cuối phim được vang lên, ánh đèn phòng chiếu phim bật sáng lên.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên không khỏe mà nheo đôi mắt lại, bên kia Kỷ Linh duỗi cái eo lười.

    Ánh đèn tựa như là ma pháp, làm cho những thứ ẩn tàng trong bóng đêm lặng lẽ hiện ra, Kỷ Linh dương dương tự đắc mà đứng lên, đối với Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Nói chút cảm tưởng đi, Nghiêm thiếu gia, bộ phim này thế nào?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hiếm khi theo lời hắn, nói: “Khả năng thích hợp ru ngủ.”

    Kỷ Linh lại cười, nụ cười thế nhưng có một tia ôn nhu khó phát hiện.

    Hai người cùng nhau đi ra ngoài, Kỷ Linh lại lần nữa mời Nghiêm Nghĩa Tuyên lên xe, hỏi anh ta: “Phải đi về sao?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nghe ra lời hắn có ý khác, hỏi lại: “Cậu còn muốn đi đâu?”

    Kỷ Linh cười nói: “Nghiêm thiếu gia không phải vẫn thích đi uống một chén linh tinh?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhàn nhạt nói: “Uống rượu dễ hỏng việc.”

    “Câu này không giống như lời Nghiêm thiếu gia sẽ nói lắm.” Kỷ Linh nói: “Nghiêm thiếu gia muốn đi về đâu? Vẫn là cái chung cư lần trước kia sao?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên đưa ra đáp án khẳng định.

    Kỷ Linh lái xe chạy đến cửa tiểu khu, không đi vào, Nghiêm Nghĩa Tuyên tự mình xuống xe, Kỷ Linh cũng đi theo từ ghế lái xuống.

    “Không mời tôi đi vào sao?” Hôm nay Kỷ Linh tích cực đến đáng sợ.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên đứng ở ven đường, nói trắng ra: “Mời cậu cậu sẽ chịu để tôi thượng sao?”

    Kỷ Linh cười mà không nói.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hừ một tiếng, nói: “Cảm ơn hôm nay đã khoản đãi, ông chủ Kỷ.”

    Kỷ Linh biết anh ta đây là có ý muốn chào, nhưng Kỷ Linh chỉ đứng yên, ngược lại đột ngột nói: “Tôi có thể trả anh tiền.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên sửng sốt, không nghĩ tới Kỷ Linh sẽ đưa ra chuyện này vào lúc này.

    “Anh còn nhớ rõ chứ, lúc tôi tìm anh vay tiền mua công ty, tôi nói nếu trả không được tôi mang đầu tới gặp, kỳ thật tôi đã có thể hoàn lại sớm hơn.” Kỷ Linh nói.

    Kỳ thật tài chính của công ty có thể quay vòng từ lâu, nhưng là Kỷ Linh muốn dùng tiền của chính mình hoàn lại cho Nghiêm Nghĩa Tuyên, cho nên hắn không mua xe cũng không mua nhà.

    Kỷ Linh cảm thấy mình vẫn luôn chỉ là một thứ bé nhỏ với người có địa vị cao, tuy nhiên hắn lại đối với Nghiêm Nghĩa Tuyên phân chia thật sự rõ ràng.

    Hắn muốn đem quan hệ với Nghiêm Nghĩa Tuyên tận lực khống chế ở mức ngang nhau, cho nên hắn không muốn tiếp nhận bất luận đồ đạc vật chất nào của Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên đắm chìm dưới ánh sáng đèn đường, nhìn Kỷ Linh, trên khuôn mặt anh tuấn không có biểu tình gì.

    Anh ta nói: “Trách sao hôm nay cậu có những hành động như vậy.” Nghiêm Nghĩa Tuyên tạm dừng một chút, tiếp tục nói: “Sau khi trả lại tiền cho tôi, chúng ta liền thanh toán xong?”

    Trong mắt Nghiêm Nghĩa Tuyên dần dần có tức giận: “Cậu lại muốn chạy trốn khỏi tôi?”

    Kỷ Linh cảm thấy không thể tưởng tượng.

    Trong thế giới người này, chẳng lẽ chỉ có đưa và nhận, trốn cùng đuổi, chỉ có kim chủ cùng bao dưỡng, không có quan hệ khác?

    Anh ta cho rằng sau khi hoàn tiền, bọn họ sẽ thanh toán xong?

    Kỷ Linh giải thích nói: “Không phải, sau khi tôi trả lại tiền cho anh xong, chúng ta còn có thể là…”

    Kỷ Linh nói, tự mình cũng mê mang một chút, giữa bọn họ là quan hệ gì?

    Nghiêm Nghĩa Tuyên trào phúng hỏi: “Là cái gì? Là bằng hữu?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hơi hơi ngửa cằm, trên mặt treo nụ cười châm chọc, tiến lên một bước bức bách Kỷ Linh nói: “Cậu muốn cùng tôi làm bằng hữu sao?”

    Sắc mặt Kỷ Linh cũng trầm xuống dưới.

    Kỷ Linh hiểu ý của Nghiêm Nghĩa Tuyên, hắn còn không xứng.

    Tư thái này của Nghiêm Nghĩa Tuyên Kỷ Linh mới gặp qua trước đó không lâu, anh ta cùng Nghiêm Nghĩa Lễ lúc ấy giống nhau như đúc.

    Đó là ngạo mạn trời sinh của thượng vị giả.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tiếp tục tiến lên phía trước, gần sát Kỷ Linh, đột nhiên giơ tay vỗ vỗ cổ áo Kỷ Linh, ái muội mà nói: “Giữa bằng hữu sẽ có hôn môi sao?”

    Tiếp theo Nghiêm Nghĩa Tuyên nhéo cổ áo Kỷ Linh kéo hắn lại gần, nhìn đôi mắt hắn nói: “Tôi cũng không thiếu bằng hữu.”

    Nói xong anh ta đẩy Kỷ Linh ra, Kỷ Linh trọng tâm không vững lui về đằng sau vài bước.

    “Ngày mai để Mạc Ngữ Lam liên hệ với trợ lý tài vụ của tôi đi.” Nghiêm Nghĩa Tuyên lạnh nhạt mà bỏ xuống những lời này, xoay người tiến vào tiểu khu.

    Ngay cả tiền cũng bảo hắn xử lý gián tiếp, Kỷ Linh bất đắc dĩ lắc lắc đầu, tự mình ngồi vào xe, lái rời đi.

    Hắn vẫn luôn nỗ lực đem mình từ trong quan hệ kim chủ cùng bao dưỡng giải phóng ra, tuy rằng kỳ thật bọn họ cũng không phát sinh cái gì.

    Nhưng Nghiêm Nghĩa Tuyên lại hoàn toàn ngược lại, mỗi một lần đều muốn củng cố loại quan hệ này.

    Ở trong mắt anh ta, không có mối liên hệ với tiền, giữa bọn họ cái gì cũng không phải.

    Nghĩ đến đây, Kỷ Linh cũng mê hoặc lên, sau khi không còn liên hệ tiền nong nữa, giữa bọn họ sẽ là cái gì?

    Hoặc là nói, chính mình muốn cho bọn họ biến thành kiểu gì.

    Kỷ Linh hôm nay hẹn Nghiêm Nghĩa Tuyên, kỳ thật còn có ý thử điểm mấu chốt.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên đến tột cùng có thể dung túng hắn tới mức nào.

    Kỷ Linh nhớ tới nụ hôn kia ở rạp chiếu phim.

    Kết quả còn đi sâu hơn dự định của Kỷ Linh.

    Bộ điện ảnh thuận lợi hạ màn, Kỷ Linh đúng hẹn bắt được hoa hồng, đồng thời đội ngũ của hắn cũng trở nên nổi tiếng, càng nhiều chế tác lớn tới tìm hắn bàn chuyện hợp tác.

    Thậm chí có bên giải trí truyền thông nguyện ý cùng hắn ký kết hợp đồng dịch vụ thuê theo tháng, để công ty hắn phụ trách quảng cáo các tiết mục trong tháng.

    Từ góc độ của Kỷ Linh, hắn cũng dựa vào danh tiếng mời chào đến không ít người mới, rốt cuộc tạo được thành tích mới là đào góc tường người ta.

    Hắn phân chia người trong đội ngũ tách thành mấy tổ, cho bọn họ tự mình đi triển khai dự án.

    Mà bản thân hắn có nhiều tính toán hơn.

    Tựa như Nghiêm Nghĩa Tuyên nói, hắn đang thường xuyên tiếp xúc với Diệp Văn Tâm, hy vọng thông qua bà thu được thêm nguồn tài chính duy trì.

    Nói đến Nghiêm Nghĩa Tuyên, ngày hôm sau Kỷ Linh thật sự thông qua Mạc Ngữ Lam, đem số tiền lúc trước hắn mượn tới mua công ty trả lại cho Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Sau đó bọn họ liền không hề liên hệ qua.

    Kỷ Linh biết mình lại chọc Nghiêm Nghĩa Tuyên tức giận, chỉ là Nghiêm Nghĩa Tuyên tạm thời chưa biết lấy danh nghĩa gì tới chế tài hắn.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên thiếu gia khéo giả bộ, nhất định xuất binh phải có danh nghĩa.

    Phảng phất như nếu không phải là kim chủ của hắn, Nghiêm Nghĩa Tuyên sẽ không hành động.

    Thuộc truyện: Khó được kẻ có tiền