Khó được kẻ có tiền – Chương 30-34

    Thuộc truyện: Khó được kẻ có tiền

    Chương 30

    Kỷ Linh nhịn không được đối với Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Anh nói chuyện thế nào lại chua lòm như vậy.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên bật cười: “Chua cái gì? Tôi là đang thực sự cầu thị, người đẹp ở bên, tôi nếu là không tới, hai người không phải sẽ cùng nhau đi rồi?”

    Kỷ Linh nói: “Nói cái gì đâu, đừng để cho paparazzi nghe thấy, người ta là đại minh tinh, tôi làm buôn bán còn cần nhờ người ta.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lại cười: “Tôi còn tưởng rằng ông chủ Kỷ chưa bao giờ cầu người.”

    Kỷ Linh biết anh ta là muốn châm chọc mình, anh ta vẫn còn đang ghi hận mình nhiều lần cự tuyệt anh ta.

    Kỷ Linh thở dài trong lòng.

    Vừa rồi hắn cùng Chung Minh Vi nói chuyện với nhau làm cho hắn biết, mặc kệ ý nguyện chủ quan của hắn là cái gì, hắn cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên chỉ sợ vẫn luôn phải dây dưa không rõ.

    Kỷ Linh hỏi Nghiêm Nghĩa Tuyên: “Nghiêm thiếu gia ở đây làm gì?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên đáp: “Đây là khách sạn nhà tôi, tôi muốn tới thì tới.”

    “…”

    Vẫn muốn tranh cãi, còn nói mình không chua.

    Kỷ Linh nói thẳng: “Nghiêm thiếu gia, chúng ta tâm sự đi.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lại giơ tay nhìn nhìn thời gian, Kỷ Linh vừa rồi thấy anh ta thường xuyên xem đồng hồ, bèn nói: “Anh còn có việc? Vậy quên đi, hôm nào đi.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên ngẩng đầu, nói: “Không sao, tôi còn thời gian.”

    Anh ta quay đầu lại phân phó một ít chuyện cho đội giám đốc còn đứng bên kia hầu, Kỷ Linh nghe có vẻ là quan hệ với hoạt động xã hội.

    Nghiêm gia không chỉ nổi danh về kinh thương, thanh danh trong xã hội cũng thực tốt, không chỉ làm từ thiện, còn nâng đỡ văn hóa truyền thống, tham gia xây dựng thành phố, tài trợ cho giáo dục.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên thật sự có rất nhiều việc phải làm.

    Kỷ Linh không khỏi có chút đồng tình với anh ta, phải duy trì danh tiếng tốt hình tượng tốt cho toàn bộ gia tộc, đồng thời còn phải đảm bảo tính chính xác của các quyết sách thương nghiệp, thật sự rất khó.

    Lại nói tiếp Nghiêm Nghĩa Tuyên tạo ấn tượng cho người đời, đều là công tử phong lưu nhẹ nhàng, ôn nhu đa tình, tiêu sái lỗi lạc.

    Kỷ Linh trước đây cũng cảm thấy như vậy, Nghiêm Nghĩa Tuyên khi tán tỉnh lên, không một ai sẽ không động tâm.

    Nhưng gần đây Nghiêm Nghĩa Tuyên ở trước mặt hắn càng ngày càng thể hiện những mặt khác của mình.

    Tùy hứng mà tùy tâm sở dục, lúc đắc ý cùng không vui đều sẽ biểu hiện rõ ràng ra mặt, không bao giờ lấy ôn nhu giáp mặt hắn, thậm chí có đôi khi Kỷ Linh còn cảm thấy, anh ta thật giống như một đứa trẻ.

    Nhưng Nghiêm Nghĩa Tuyên như vậy, vứt bỏ toàn bộ biểu hiện giả dối, ngược lại càng thêm trở nên mê người.

    Kỷ Linh nhịn không được sờ sờ chóp mũi, che dấu ý nghĩ của chính mình.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng giám đốc bố trí xong, quay lại đối với Kỷ Linh nói: “Đi thôi, đổi một chỗ khác.”

    Kỷ Linh còn tưởng rằng anh ta muốn mang mình đi tới căn phòng trên tầng cao kia của anh ta, kết quả Nghiêm Nghĩa Tuyên dẫn hắn đi quán bar của khách sạn.

    “…”

    “Làm sao vậy?” Nghiêm Nghĩa Tuyên thấy hắn không thích hợp, hỏi hắn, sau đó giống như đột nhiên nhớ tới cái gì, nói: “Cậu không thích uống rượu.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cho rằng trước kia anh ép rượu Kỷ Linh, làm cậu ta vẫn luôn không thích uống rượu, kỳ thật Kỷ Linh đã sớm không thèm để ý, ở trên thương trường rất khó ngăn chặn được cồn.

    Kỷ Linh chỉ là cảm thấy mình đem lòng tiểu nhân đo dạ quân tử, liền nói: “Không phải, không có gì, tôi lái xe tới, lát nữa còn phải lái xe trở về.”

    “Vậy cậu nhìn tôi uống đi, tôi có chút muốn uống rượu.”

    Hiện tại vẫn đang là buổi chiều, nhưng quán bar thiết kế cách ly ánh sáng mặt trời, không phải quá sáng ngời như ở bên ngoài, nhưng lại không giống với không khí lả lướt của hộp đêm, mà tương đối an tĩnh ưu nhã.

    Nhưng Kỷ Linh biết, đây là bởi vì ban đêm còn chưa đến, chờ màn đêm buông xuống, khi chiếc đèn trên đỉnh đầu bắn ra ánh sáng, ái muội sẽ biến thành nồng nhiệt.

    Từ lúc Nghiêm Nghĩa Tuyên bắt đầu bước vào quán bar, giám đốc quán bar đã tự mình đi theo hầu hạ.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng Kỷ Linh ngồi xuống ghế dài, giám đốc không hỏi Nghiêm Nghĩa Tuyên uống cái gì, mà là trực tiếp hỏi uống chai nào.

    Người phục vụ đem rượu mở lại đây, thay Nghiêm Nghĩa Tuyên đổ một ly, đặt ở trước mặt anh ta, sau đó lại đặt đĩa hoa quả tinh xảo lên.

    Tiếp theo giám đốc hỏi Kỷ Linh uống gì.

    Kỷ Linh nói: “Nước soda.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên: “… Nơi này có đồ uống không cồn.”

    Kỷ Linh xua xua tay, hắn chỉ là muốn cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên trò chuyện.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cho những người khác lui, chỉ còn lại hai người anh ta cùng Kỷ Linh, chính là hai người đều bắt đầu trầm mặc, cũng không nói gì.

    “Gần đây công việc có tốt không?” Nghiêm Nghĩa Tuyên rốt cuộc nổi lên dẫn đầu.

    Kỷ Linh thiếu chút nữa cười ra tới.

    Kiểu hàn huyên vụng về này không nghĩ sẽ từ trong miệng Nghiêm Nghĩa Tuyên mà nghe được, hơn nữa không có ai biết hướng đi công việc của hắn rõ ràng hơn Nghiêm Nghĩa Tuyên, cần gì phải hỏi vấn đề này.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên thấy ý cười trên mặt Kỷ Linh, tự biết nói lỡ, cũng có chút bực bội, tính toán che dấu mà nói: “Tốt xấu gì tôi cũng là cổ đông của cậu, quan tâm công ty một chút thì làm sao?”

    Kỷ Linh nói: “Công ty thật sự rất tốt, gần đây khả năng sẽ làm dự án phim điện ảnh quốc tế.”

    Hắn nói ngắn gọn, kỳ thật Nghiêm Nghĩa Tuyên vừa có hỏi, nhưng cũng không phải thực quan tâm, Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Phải không, lại là điện ảnh, lần này còn mời tôi xem chứ?”

    Anh ta vốn là không để ý mà nói, nhưng lời vừa ra khỏi miệng, hai người đều sửng sốt.

    Kỷ Linh nhìn chén rượu trước mắt Nghiêm Nghĩa Tuyên, cư nhiên còn mờ mịt nghĩ chai rượu này cùng với cái túi xách của Chung Minh Vi cái nào giá trị hơn, sau đó hắn ngẩng đầu, chân thành tha thiết mà nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên, nói: “Mời chứ, thế nào lại không mời, anh nếu muốn xem tôi mỗi lần đều mời anh.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng có chút động dung, rũ đôi mắt xuống nói: “Nếu mỗi lần đều đặt bao hết phòng, tôi sợ cậu sẽ phá sản, sang năm không đạt được yêu cầu hiệp định, công ty của cậu sẽ là của tôi.”

    Lần trước bọn họ gặp mặt, kỳ thật xem như đã tan rã trong không vui, khi đó Kỷ Linh còn đang nổi nóng, bỏ xuống lời tàn nhẫn xong rồi đi, sau đó chuyện góp vốn công ty, Nghiêm Nghĩa Tuyên toàn quyền ủy thác cho giám đốc đầu tư, bản thân không hề ra mặt.

    Nhưng hiện tại Nghiêm Nghĩa Tuyên chủ động đem chuyện này nói ra, Kỷ Linh bèn quyết định nhìn thẳng vào anh ta, huống hồ hắn kêu Nghiêm Nghĩa Tuyên tới tâm sự, ý định ban đầu cũng là như thế.

    Kỷ Linh trịnh trọng mà nói: “Chúng ta ký kết hợp đồng cùng hiệp định, tôi tự nhiên sẽ nghiêm khắc thực hiện.” Hắn ý đồ muốn cho Nghiêm Nghĩa Tuyên lý giải, “Tôi thập phần coi trọng sự nghiệp của mình, cho nên nếu anh muốn thông qua việc can thiệp vào sự nghiệp của tôi để làm cho tôi khuất phục, tôi sẽ rất khó có thể tiếp thu.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên làm sao không thể lý giải, phương thức nhanh nhất để phá hủy một người đàn ông chính là phá hủy sự nghiệp của kẻ đó, Nghiêm Nghĩa Tuyên thật sự muốn phá hủy Kỷ Linh sao?

    Nghiêm Nghĩa Tuyên đột nhiên bưng chén rượu lên, hướng Kỷ Linh làm tư thế cụng ly, nói: “Ngừng chiến đi.”

    Kỷ Linh cũng cầm lấy nước soda của hắn, cùng anh ta chạm cốc, nói: “Trước nay cũng chưa từng chiến.” Hắn cười cười, nói, “Không phải biến thành hợp tác sao?”

    Kỷ Linh hiểu rõ hắn đã được Nghiêm Nghĩa Tuyên bảo đảm, Nghiêm Nghĩa Tuyên miễn cưỡng tiếp nhận quan hệ tiền tài loại hợp tác này rồi.

    Kỷ Linh lại một lần nữa nhận thức thấy mọi việc của mình ở chỗ Nghiêm Nghĩa Tuyên cơ hồ đều thuận lợi.

    Mỗi lần Nghiêm Nghĩa Tuyên muốn giành quyền chủ động, là một lần thất bại, cuối cùng vẫn là thuận theo ý nguyện của Kỷ Linh.

    Kỷ Linh biết tính cách của mình kỳ thật tương đối cường thế, nói một là một, nhưng mỗi lần hắn thắng lợi, trừ bỏ nguyên nhân do hắn, phần nhiều còn không phải bởi vì Nghiêm Nghĩa Tuyên dung túng sao?

    Kỷ Linh nhìn khuôn mặt anh tuấn của Nghiêm Nghĩa Tuyên, tâm tình không khỏi có chút lâng lâng, hắn biết chính mình ở trong lòng Nghiêm Nghĩa Tuyên đã có đặc quyền.

    Hắn nói: “Tôi còn có thể mời anh đi xem điện ảnh mà? Lần sau phải tiếp tục cho tôi hãnh diện đấy.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng không nhận thấy được ý tưởng của Kỷ Linh, chỉ nói: “Hy vọng bộ điện ảnh lần sau có thể đẹp chút.”

    Hai người xem như hiểu ý cười, nhưng kỳ thật đều ôm tâm tư khác, Kỷ Linh cũng không cách nào đoán trước được hướng đi của mối quan hệ này, hắn chỉ biết sẽ tiếp tục dây dưa đi tiếp.

    Mắt thấy thời gian sắp đến chạng vạng, Kỷ Linh nói: “Tìm một chỗ ăn cơm? Hay là cho tôi kiến thức một chút nhà ăn khách sạn của nhà anh?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên uống nốt ngụm rượu cuối cùng, lại một lần giơ tay nhìn nhìn đồng hồ, nói: “Hôm nào đi, tôi thật sự có việc.”

    Kỷ Linh cũng không ngốc, nhìn ra được anh ta không phải đang thoái thác, bèn nói: “Cũng phải, vậy đi thôi.”

    Hai người lại đồng thời đứng lên, vai sóng vai rời khỏi quán bar.

    Kỷ Linh có chút hậm hực, đại khái là do di chứng lần trước ở văn phòng của Nghiêm Nghĩa Tuyên, mà lần này giống vậy cùng anh ta nói chuyện cũng là nói chuyện làm ăn, quá mức cứng nhắc.

    Hắn biết giữa hai người còn có chút xấu hổ, Kỷ Linh nhớ tới khoảng khắc cuối cùng của lần gặp trước, nhớ tới cái ôm kia của mình.

    Hắn cũng không rõ lúc ấy hắn nghĩ như thế nào, hắn chỉ biết biện pháp hữu hiệu nhất có thể khắc chế được mình khi đó, chính là ôm lấy Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Hiện tại nhớ lại, làm sao không phải là một loại xúc động khác.

    Khả năng đã dọa sợ Nghiêm Nghĩa Tuyên rồi.

    Kỷ Linh vẫn còn đang nghĩ, đột nhiên nghe thấy Nghiêm Nghĩa Tuyên nói chuyện.

    “Sớm biết vậy đã không uống rượu, nếu cứ đi lên phòng nghỉ một chút thì thật tốt.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nói mà vẻ mặt bình tĩnh, trong lời nói lại ngầm có ý tứ khác.

    Kỷ Linh rốt cuộc nhịn không được bật cười: “Nghiêm thiếu gia quả nhiên là vẫn không thay đổi bản sắc.”

    Mắt thấy sắp đi tới cửa thang máy, Kỷ Linh nói: “Anh muốn đi đâu? Tôi đưa anh đi?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên dừng một chút, biểu tình trên mặt dần dần rút đi, trở nên lạnh nhạt xa cách, nói: “Không cần, tôi gọi tài xế.”

    Kỷ Linh tiếp tục thuyết phục anh ta: “Tôi đã uống soda của anh nửa ngày rồi, cũng phải có chút tác dụng chứ, hơn nữa tôi còn đổi xe rồi.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên quét mắt liếc hắn một cái, hỏi: “Bao nhiêu tiền?”

    “…”

    Kỷ Linh nói giỡn: “Lại nói tiếp, tôi có thể tiếp tục đi thăm con ngựa kia của anh sao? Lần sau tôi đưa anh đi cưỡi ngựa, có phải càng có thêm mặt mũi không?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên rốt cuộc không banh nổi nữa, lại nở nụ cười, anh ta tiếp tục xem đồng hồ, biểu tình do dự chần chừ, tựa hồ đang suy tính, cuối cùng rốt cuộc hạ quyết tâm, đối với Kỷ Linh nói: “Vậy đi, tôi ngồi xe cậu.”

    Kỷ Linh hỏi: “Anh muốn đi đâu?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhìn hắn, dùng một loại âm thanh trống rỗng nói: “Về nhà.”

    Về nhà vì cái gì lại không cho hắn đưa?

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tựa hồ nhìn ra được ý nghĩ của Kỷ Linh, nói: “Không phải cái chung cư kia, tôi phải về nhà của chính mình.”

    Kỷ Linh ở trong trí nhớ mênh mang tìm tòi, sau đó rốt cuộc nhớ ra nhà trong miệng Nghiêm Nghĩa Tuyên là chỉ nơi nào.

    “Số 325 đường Trung Xuyên.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên báo địa chỉ.

    Kỷ Linh biết nơi đó.

    Không phải là hắn đã từng đi qua, mà là nơi đó rất nổi tiếng.

    Nơi ở của thương gia cũng tương đối quan trọng, kẻ có tiền mỗi người đều mua biệt thự cao cấp các loại, nhưng cho dù là biệt thự bờ biển cao cấp hay là biệt thự sơn trang, nơi mà mọi người vẫn bàn chuyện say sưa, chính là nhà cổ của Nghiêm gia.

    Đó là dinh thự được kiến tạo vào đầu thế kỷ khi Nghiêm gia làm giàu, vào cái thời đại đó, kiến trúc theo lối cổ điển lại mang phong cách Tây phương. Sau đó trải qua nhiều lần khúc chiết, bảo tồn đến nay, tới ngày nay lại lần nữa trả về trong tay Nghiêm gia. Rồi Nghiêm gia cho sửa chữa thêm một lần, đưa mọi người dọn về ở.

    Bởi vì khuê danh của vị nữ chủ nhân đệ nhất nơi đó có độc nhất một chữ “Cẩn”, cho nên tòa nhà hoa viên cổ kia có một cái tên xinh đẹp, gọi là Cẩn viên.

    Chương 31

    Kỷ Linh vốn cho rằng Cẩn Viên chỉ tồn tại theo tính chất nửa truyền thuyết, có thể chỉ có thế hệ trước Nghiêm Tế Sinh là ở đây, cho nên khi Nghiêm Nghĩa Tuyên gọi nơi đó là “Nhà”, thì Kỷ Linh hơi hơi kinh ngạc.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hỏi: “Biết ở đâu chứ?”

    Kỷ Linh lắc đầu: “Không phải có hướng dẫn sao? Hơn nữa còn có anh ở đây, chẳng lẽ anh lại không biết đường về nhà?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên không tỏ ý kiến gì.

    Kỷ Linh không rõ vì cái gì về nhà cũng phải căn thời gian chính xác như vậy, nhưng hắn không hỏi nhiều.

    Kỷ Linh đi trước lấy xe từ bãi đỗ xe chạy đến cửa khách sạn, sau đó tiếp đón Nghiêm Nghĩa Tuyên còn đang chờ ở cửa: “Lên xe đi, đại thiếu gia.”

    “…” Đứa bé giữ cửa cũng nhịn không được mà hướng hai người nhìn, Nghiêm Nghĩa Tuyên hung hăng trừng mắt liếc nhìn Kỷ Linh một cái.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên trực tiếp ngồi an vị trên ghế phụ.

    Kỷ Linh liếc nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên đang thắt dây an toàn bên cạnh, nghĩ thầm, hắn tốt xấu gì đường đường cũng từng là lão tổng của tập đoàn lớn, vậy mà giờ đã lưu lạc tới nông nỗi làm thằng kéo xe cho thiếu gia.

    “Cậu cười cái gì?” Nghiêm Nghĩa Tuyên hỏi.

    Kỷ Linh nói: “Tôi cười nếu đặt vào trước kia, anh khẳng định là vị lão gia ngang ngược chuyên tác oai tác quái.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhướn mày: “Chẳng lẽ cậu định làm dân lành lật đổ vị lão gia ngang ngược này?”

    Kỷ Linh khởi động ô tô, nhấp môi ngăn lại ý cười nói: “Tôi nào dám lật đổ anh a.”

    Kỷ Linh mở hướng dẫn ra, rồi đi dọc theo tuyến đường hướng dẫn, sắp tới giờ tan tầm cao điểm, tình hình giao thông không được tốt lắm. Nghiêm Nghĩa Tuyên ngồi ở bên cạnh Kỷ Linh, nhìn ngựa xe như nước, đột nhiên nói: “Tôi cảm giác mỗi một lần gặp cậu, cậu đều có điểm không giống lần trước.”

    Kỷ Linh chuyên tâm lái xe, mắt nhìn thẳng, nói: “A, gần đây có thay đổi xe với chỗ ở, mua thêm ít đồ.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên không tiếp tục giải thích.

    Kỷ Linh biến hóa không phải chỉ là quần áo, mà là ở cảm giác.

    Càng ngày càng tự tin, càng ngày càng thả lỏng, phảng phất như mọi chuyện hết thảy đều đã định liệu trước, khí định thần nhàn.

    Hơn nữa càng ngày càng có quyết đoán, làm cho người khác khó có thể cự tuyệt.

    Cái gọi là tướng tạo từ tâm, nhất định là nội tâm thay đổi làm bề ngoài Kỷ Linh cũng thay đổi theo.

    Là bởi vì sự nghiệp khiến hắn như vậy sao?

    Điểm này cũng rất kỳ quái.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên chưa từng thấy ai phát triển sự nghiệp nhanh như vậy, hơn nữa lần đó ở văn phòng, Nghiêm Nghĩa Tuyên cảm thấy mình có thể chế trụ hắn, nhưng hắn lại có thể lập tức xoay chuyển chiến cuộc, hắn đối với những việc trên thương trường thể hiện như cực kỳ quen thuộc, quen thuộc đến mức Nghiêm Nghĩa Tuyên cơ hồ cho rằng hắn là một tay già đời.

    Chuyện phát sinh giữa hai người bọn họ trong khoảng thời gian này, Kỷ Linh trước sau đều muốn truyền đạt tới một tin tức.

    Hắn cùng tất cả những người Nghiêm Nghĩa Tuyên đã gặp trước kia là không giống nhau.

    Hắn không phải một thứ đồ chơi bị bao dưỡng.

    “Anh đang nhìn cái gì?” Thẳng tới khi Kỷ Linh lên tiếng, Nghiêm Nghĩa Tuyên mới phát hiện chính mình đang nhìn sườn mặt hắn đến xuất thần.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên che dấu mà thu hồi ánh mắt, nói: “Không có gì.”

    Kỷ Linh khẽ cười nói: “Có phải tôi lớn lên rất đẹp không?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên khinh bỉ nói: “Đẹp thì chưa thấy đâu, tự luyến lại rất rõ ràng.”

    Kỷ Linh vui sướng mà nói: “Đẹp thì có cái gì không tốt, anh cũng rất đẹp, bề ngoài có thể khiến người khác sinh hảo cảm, cũng là một loại vũ khí.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tự hỏi một chút, mới hiểu được hắn là đang tán dương mình lớn lên soái, hơn nữa còn thực thích diện mạo của mình.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nheo đôi mắt lại, nói: “Cảm giác cậu càng ngày càng nhanh mồm dẻo miệng nhỉ.”

    Kỷ Linh thẳng thắn: “Đều là học theo anh đấy.”

    Hai người câu được câu không mà nói chuyện, sắc trời dần dần tối, mắt thấy mặt trời sắp phải lặn, Nghiêm Nghĩa Tuyên lại nhìn nhìn đồng hồ lần nữa.

    “Lập tức tới.”

    Xe chạy đến phụ cận đường Trung Xuyên, tình hình giao thông trở nên thông suốt hơn nhiều.

    Vùng phụ cận này trước thời kỳ kiến quốc vốn là khu người giàu, lúc ấy rất nhiều đại quan quý nhân cùng người nước ngoài xây dựng nhà Tây ở chỗ này, sau đó theo dòng thời gian dài, xảy ra rất nhiều chuyện, rất nhiều kiến trúc đã không còn bảo tồn được, hóa thành bụi bặm lịch sử.

    Lãnh đạo thành phố S đã từng cho chỉnh đốn khu dân cư này, tòa nào không cách nào vãn hồi được thì tháo dỡ xuống, còn đại bộ phận kiến trúc có tính lịch sử đặc sắc dư lại thì chuyển làm kinh doanh hoặc cho tham quan dùng, chỉ có Cẩn Viên của Nghiêm gia là thuộc về nhà riêng.

    Hơn nữa Cẩn Viên không chỉ là một tòa nhà Tây, còn tự có công viên, chiếm một diện tích không nhỏ trong thành phố, Kỷ Linh tính thử một chút giá trị của Cẩn Viên, rồi ngay cả hắn cũng phải nghẹn họng trân trối.

    Chiếc xe tiến vào đường Trung Xuyên, hàng cây hai bên đổi thành ngô đồng Pháp, hiện giờ đang là cuối đông, tuy rằng thành phố S khá ấm áp ẩm ướt, nhưng lá cây ngô đồng ở đây cũng đã hoàn toàn trụi lơ.

    Thực ra thì cây ngô Pháp cũng không thích hợp trồng ở thành phố sát biển thế này, nhưng theo truyền thuyết bởi vì lúc ấy để thiên vị một vị phu nhân nào đó, rất nhiều nơi đều lưu hành gieo trồng loại cây ngô đồng này, những cái cây này cứ thế cắm rễ ở bên đường, dưới sự tàn phá của gió biển vẫn có thể đứng sừng sững không ngã, còn liên tục sinh trưởng nhiều năm như vậy.

    Cây cối trụi lủi có vẻ không còn hòa hợp với đường phố rộng mở, làm Kỷ Linh nháy mắt cảm giác được một loại trầm trọng của thời gian, Nghiêm Nghĩa Tuyên bên người hắn cũng không nói chuyện nữa, chỉ trầm mặc, nhìn cảnh phố quen thuộc.

    Ở bên đường các tòa kiến trúc hỗn tạp Anh, Nga, Mỹ theo ô tô chạy về phía trước mà tiến lên rồi lui dần về sau, bởi vì trời sắp tối hẳn, có vài tòa kiến trúc cổ cải tạo thành quán bar đang bắt đầu phát ra ánh đèn huỳnh quang thu hút khách, các hiệu buôn treo đèn neon cũng bắt đầu lập lòe, cùng với ánh chiều tà cuối cùng trong ngày chiếu rọi lẫn nhau, cho người ta một loại cảm giác thấu suốt kỳ diệu.

    Kỷ Linh thiếu chút nữa nhịn không được mở lịch ra xem ngày, xem xem bây giờ rốt cuộc là năm nào.

    “Sắp tới rồi.”

    Thanh âm Nghiêm Nghĩa Tuyên lúc này trầm thấp mà ôn nhu, tựa như một cái búa nhỏ, ở lòng Kỷ Linh còn đang trầm mê với sự thác loạn của thời gian, nhẹ nhàng mà gõ một cái.

    Kỷ Linh giảm tốc độ xe, chậm rãi tiến lên.

    Chuyển qua giao lộ phía trước, tầm nhìn đột nhiên trống trải hẳn lên.

    Cẩn Viên với tường đá vây quanh, ở ngay trước mắt.

    Kỷ Linh có thể thấy vài tòa nhà Tây nhô lên khỏi tường vây cách trở, lộ ra mái vòm cùng tường trắng kiểu Âu, mỗi một tầng đều thiết kế ban công tinh xảo và cửa sổ khắc hoa.

    Kỷ Linh đã từng gặp qua rất nhiều nơi trang hoàng phỏng theo phong cách Âu, cái dạng cố ý phục cổ vụng về bắt chước này đều khiến hắn cảm thấy tục không chịu nổi.

    Nhưng nơi này không phải.

    Đã tới lúc chạng vạng, hoàng hôn đang phát tán những dư quang ánh sáng cuối cùng, chiếu sắc cam lên các bức tường trắng, lặng lẽ xen kẽ với lá cây trên cửa sổ, hết thảy tựa như một giấc mộng đẹp tuyệt trần.

    “Dừng ở đây đi.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên không để Kỷ Linh lái xe vào trong, mà cho dừng ở khúc cua bên cạnh.

    Kỷ Linh dừng xe lại, quay đầu nói với Nghiêm Nghĩa Tuyên: “Nếu tôi mà có một cái nhà như vậy, chắc sẽ không đi ở chung cư làm gì.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên thất thần mà cười một chút, lại không phải thật tình.

    Dọc đường đi, càng tới gần Cẩn Viên, Nghiêm Nghĩa Tuyên lại càng trầm mặc, khi tới rồi thì không nói một lời cũng không biết đang nghĩ cái gì.

    Kỷ Linh nhìn ra được, lần này về nhà, tâm tình anh ta kỳ thật không được tốt.

    Kỷ Linh chờ cùng anh ta chào từ biệt, nhưng Nghiêm Nghĩa Tuyên lại chậm chạm không động, anh ta ngây người ở trên ghế phụ một lát, mới rốt cuộc hạ quyết tâm, nói với Kỷ Linh: “Tôi đi đây.”

    Anh ta vừa định xuống xe, đối diện bọn họ liền có mấy chiếc xe đối mặt chạy lại đây.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lập tức đình chỉ động tác.

    Kỷ Linh ngẩng đầu lên xem, phát hiện đối diện chính xác có ba chiếc xe. Chiếc đầu tiên cùng chiếc cuối cùng có vẻ là xe hộ vệ, bảo hộ chiếc xe giữa màu đen ở bên trong sườn.

    Chúng hướng Kỷ Linh bên này chạy đến, rồi giảm tốc độ ở cửa Cẩn Viên, tiếp theo cánh cổng sắt theo phong cách Âu của Cẩn Viên mở ra, ba chiếc xe nối đuôi nhau mà đi vào, dung nhập vào trong hoa viên cổ xưa mà hoa lệ.

    Hoàng hôn màu cam cùng nhà Tây màu trắng, lại thêm siêu xe màu đen, Kỷ Linh cảm thấy hết thảy những thứ này có loại cảm giác như ở trong một bộ phim điện ảnh, có chút thoát ly với hiện thực.

    Hắn nhịn không được nhìn nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên, muốn ở trên người anh ta tìm cảm giác tồn tại.

    Nhưng ánh sáng hoàng hôn từ kính chắn gió chiếu xạ đến trên người Nghiêm Nghĩa Tuyên, ở đường cong rõ ràng trên mặt anh ta đánh ra bóng mờ ảo, anh ta ngồi ở đó lạnh nhạt mà xinh đẹp du hồn, càng thêm không chân thật.

    “Đó là ông nội tôi.”

    Vào lúc mà Kỷ Linh cho rằng Nghiêm Nghĩa Tuyên vẫn cứ sẽ ngồi phát ngốc như vậy, anh ta đột nhiên mở miệng nói chuyện.

    Kỷ Linh nghe xong chần chừ một chút, hỏi: “Ông nội anh… Không phải thân thể không tốt sao?”

    Chuyện thân thể Nghiêm Tế Sinh ôm bệnh nhẹ, toàn bộ giới thương nhân đều biết.

    Thời điểm truyền ra tin tức này, cổ phiếu Nghiêm gia lập tức hạ giá, sau đó Nghiêm Tế Sinh tự mình ra mặt giải thích tình huống, cũng cho cháu trai Nghiêm Nghĩa Tuyên tới khống chế đại cục, mới ổn định được thị trường.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên trả lời: “Bình thường ông ấy đều ở viện điều dưỡng, chỉ là mỗi tháng bắt buộc phải có một ngày về nhà, ngày này tất cả mọi người trong nhà chúng tôi đều phải về để cùng nhau ăn cơm.”

    Kỷ Linh bừng tỉnh đại ngộ, trách sao Nghiêm Nghĩa Tuyên cứ luôn nhìn đồng hồ, hôm nay chính là ngày cả nhà họ gặp nhau.

    Nghiêm Tế Sinh muốn thấy gia tộc đoàn kết, Kỷ Linh cũng không phải không thể lý giải, người thế hệ trước sau khi lớn tuổi, lại càng thích cả nhà đoàn tụ bên nhau, phảng phất có như vậy mới có thể biểu hiện sự phồn vinh hưng thịnh.

    “Thực ra cái quy định này từ lúc tôi còn nhỏ đã có, cách mỗi đoạn thời gian, người trong nhà bất kể ở nơi nào cũng đều phải nhanh chóng trở về, chỉ vì ngồi cùng với nhau ăn một bữa cơm.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nói, thanh âm mang theo một loại linh hoạt kỳ ảo mà lạnh băng.

    “Nhưng khi đó bàn ăn rất náo nhiệt.” Kỷ Linh nhìn về phía Nghiêm Nghĩa Tuyên, lại phát hiện trên mặt anh ta căn bản không có biểu tình hồi ức tốt đẹp, mà là mỉa mai cùng hờ hững, “Không giống bây giờ, rõ ràng chỉ còn bốn người, còn muốn vây quanh một cái bàn lớn, nhìn cái bản mặt chán ghét, nuốt không trôi nổi.”

    Cái gọi là bốn người, Nghiêm Tế Sinh, Nghiêm Nghĩa Tuyên còn có em gái hắn Nghiêm Duyệt Thi, dư lại một người, chính là người mang bộ mặt mà Nghiêm Nghĩa Tuyên nói chán ghét, Nghiêm Nghĩa Lễ.

    Kỷ Linh đột nhiên hiểu được, vì cái gì hôm nay Nghiêm Nghĩa Tuyên lại muốn uống rượu.

    Chuyện về nhà ăn cơm này khiến anh ta cảm thấy phiền muộn, cho nên muốn dùng cồn để tê mỏi chính mình trước.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hiện giờ lạnh băng, khắc nghiệt, trống rỗng mà hư thoát, Kỷ Linh không rõ anh ta vì cái gì mà như vậy.

    Kỷ Linh ngẩng đầu nhìn Cẩn Viên, mới vậy mà chỉ trong nháy mắt, trời đã hoàn toàn đen, đèn trong nhà Tây của Cẩn Viên đã sáng lên, ở trong màn đêm này giống như ngọn hải đăng, có vẻ ôn nhu mà sáng ngời.

    Gia viên mỹ lệ là thế, lại làm Nghiêm Nghĩa Tuyên biến thành như vậy.

    “Cảm ơn cậu hôm nay đã đưa tôi về.” Nghiêm Nghĩa Tuyên hiếm khi khách khí, sau đó anh ta đẩy cửa xe ra rồi đi xuống.

    Kỷ Linh nhìn anh ta bóng lưng thẳng tắp, đột nhiên nảy ra một ý niệm, thò người ra cửa xe.

    “Này, lần sau tôi gọi anh cùng đi ăn cơm.”

    Câu nói của Kỷ Linh giống như chú ngữ, đột nhiên đánh vỡ băng lạnh bao phủ trên người Nghiêm Nghĩa Tuyên, Nghiêm Nghĩa Tuyên quay đầu lại, rốt cuộc cười.

    “Được a, một lời đã định.”

    Nói xong anh ta liền hướng Kỷ Linh xua xua tay, đi vào nhà của chính mình.

    Kỷ Linh dựa vào trong xe, nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên biết mất ở đằng sau cánh cửa sắt, vuốt cằm như suy tư gì.

    Xem ra tình huống của Nghiêm gia, so với hiểu biết của hắn còn phức tạp hơn a.

    Chương 32

    Trên thực tế, Kỷ Linh rất khó thực hiện lời hứa hẹn của mình.

    Bởi vì hắn bận quá.

    Sau khi được Chung Minh Vi hiệp trợ, Kỷ Linh lập tức liền cùng phía phát hành tiếp xúc chặt chẽ. Tiến cử cho bộ phim nhập khẩu vốn dĩ chỉ từ hai công ty lũng đoạn, bên ngoài thì làm ra vẻ cạnh tranh.

    Chung Minh Vi tuy rằng là một diễn viên, nhưng là cô trước kia có tiếp xúc với Tống Bá Lân, có ngàn tơ vạn sợi liên hệ với giới thương nhân, hơn nữa cô cùng bên xuất phẩm cũng có giao lưu qua lại, người ta nguyện ý bán cho cô mặt mũi.

    Nhưng điểm mấu chốt có tác dụng cuối cùng, vẫn là Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Tuy rằng Nghiêm Nghĩa Tuyên chưa ra mặt, nhưng anh ta ra số tiền kia, vô hình trung đã hình thành chiêu bài của Kỷ Linh, hắn cùng người khác nói chuyện làm ăn, người ta nhìn đến không phải là hắn, mà là ba cái chữ to dựng sau lưng hắn.

    Dù sao Kỷ Linh cũng đã nghĩ thông, hắn trước nay chính là thương nhân thức thời, có thể kiếm tội gì không kiếm, chỉ cần công ty hắn còn được khống chế chặt chẽ trong tay hắn, thái độ của Nghiêm Nghĩa Tuyên đối với hắn có một tia đổi mới, là Kỷ Linh cảm thấy đánh cuộc giữa hắn cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng sẽ không lỗ vốn.

    Kỷ Linh rốt cuộc bắt được hợp đồng tuyên truyền cho bộ điện ảnh kia, gian khổ trong đó cũng không phải ăn mấy bữa cơm là có thể miêu tả hết được.

    Kỳ thật loại phim nhập khẩu này đều tự mang theo fans, thuận tiện cho việc xào nhiệt độ, hơn nữa tuyên truyền cho phim nhập khẩu có rất nhiều hạn chế, phần nhiều là nhờ cậy vào kênh truyền thông.

    Sau đó đoàn làm phim sang bên này tạo thế cũng là một loại xu thế được lưu hành trong những năm gần đây, người ta tới, chỉ mở một cuộc họp báo quá mức đơn điệu, rồi yêu cầu chuẩn bị mở một hoạt động tốt, điều động người hâm mộ bộ phim tích cực tham gia, vì tăng doanh thu phòng vé mà cống hiến.

    Ngoại trừ những việc đó ra, phía xuất phẩm còn yêu cầu tìm một đại sứ mở rộng ở bản địa, người này phải có lượng truy cập cường đại, có thể độc lập kéo doanh thu bán vé cho bộ điện ảnh.

    Điểm này được bạn học Hà Hiểu Quang, người vẫn còn lưu tại công ty Kỷ Linh, mãnh liệt phát biểu phun tào.

    “Vì cái gì nhất định phải tìm một người không liên quan tới làm quảng cáo cho bộ phim? Không phải rất kỳ quái sao? Rõ ràng không xuất hiện trong phim, lại còn muốn lừa dối fans đi xem điện ảnh, nếu fans của vị này cảm thấy bộ điện ảnh khó coi, tiếp theo mắng nó quá tệ hại, sau đó người hâm mộ nguyên bản của bộ điện ảnh cũng không vui, rồi lên tiếng chửi lại, hai bên cãi nhau thì còn có thể tăng doanh thu bán vé sao?”

    Chuyên gia lảm nhảm Hà Hiểu Quang một bên ghé trên bàn viết bài tuyên truyền đăng lên WeChat Weibo, một bên điên cuồng oán giận.

    Hắn kỳ thật đã năm tư đại học, nhưng là luận văn tốt nghiệp còn chưa mở đề, khóa học mỗi ngày cũng không nhiều, tương đối nhàn tản, thành ra phần nhiều thời gian là ở công ty Kỷ Linh cộng tác.

    Hiện giờ công ty Kỷ Linh lớn mạnh, nhân viên cộng tác không chỉ có một mình Hà Hiểu Quang, cũng có hệ thống quản lý, nhưng Hà Hiểu Quang là cộng tác viên cấp bậc lão thành, nên Kỷ Linh cho hắn đặc quyền.

    Chính là muốn nói cái gì thì nói cái đấy, đắc tội với người cũng không sợ.

    Có đôi khi Kỷ Linh cũng mang theo hắn cùng đi ăn cơm, thuận tiện hỏi một chút tình huống Học viện Điện Ảnh.

    Công ty Kỷ Linh sau khi phát triển mạnh mẽ, cũng không gác lại việc nâng đỡ cho học sinh Học viện Điện Ảnh, công ty hắn đã thành doanh nghiệp hợp tác với trường học, hắn giải quyết vấn đề cho một bộ phận sinh viên vào nghề, trường học cũng vì hắn cung cấp một ít nhân tài, cũng coi như đôi bên cùng có lợi.

    Kỷ Linh đối với Hà Hiểu Quang cũng có sắp xếp, Hà Hiểu Quang có lẽ vẫn nghĩ sau khi tốt nghiệp sẽ lưu tại công ty, nhưng Kỷ Linh lại cảm thấy tài múa bút cùng năng lực kế hoạch của hắn cũng không tệ lắm, hẳn là cho đi công ty giải trí của La Giáng tranh thủ một chức vụ chế tác thì hơn, tuy nhiên bây giờ Kỷ Linh không nhắc tới chuyện này với Hà Hiểu Quang, chờ hắn tốt nghiệp lại cùng hắn tâm sự sau.

    Những người từ đầu đã đi theo Kỷ Linh gây dựng sự nghiệp, Kỷ Linh đều hy vọng bọn họ có được phát triển tốt nhất.

    Đây là sự hồi đáp cao nhất mà Kỷ Linh dành cho những ủng hộ từ bọn họ.

    Tuy rằng bạn học Hà Hiểu Quang không quen nhìn loại phương thức tuyên truyền Trung Quốc và Phương Tây hỗn tạp này cho lắm, nhưng Kỷ Linh lần này vẫn cho làm từng bước một, dựa theo xu thế lưu hành hiện tại, làm một bộ phương án tuyên truyền.

    Chờ sau khi có thêm sản phẩm điện ảnh trong nước dành cho Tết âm lịch tương ứng, bộ phim sẽ phải trình chiếu.

    Đầu tiên là đội ngũ của phía xuất phẩm từ nước ngoài sang bên này, cùng với người hâm mộ bộ điện ảnh bên ngoài kết hợp hạng mục hoạt động thể thao mà hỗ động tại một vài thành phố; Sau đó là mời tiểu thịt tươi chạm tay là bỏng ở trong nước xướng một khúc tuyên truyền, phong làm “Đại sứ điện ảnh”, tuyến trên tuyến dưới tuyên truyền khắp nơi.

    Kỷ Linh cật lực ngăn trở hành động đem hai nhà tuyên truyền hỗn hợp với nhau, thời gian trước vừa mới xuất hiện sự kiện fans phim cùng fans thần tượng đánh nhau ầm ĩ, cho nên nơi đầu sóng ngọn gió cứ an phận một chút vẫn hơn.

    Mà Chung Minh Vi là gương mặt Đông phương duy nhất xuất hiện trong bộ điện ảnh, cũng là trọng điểm tạo thế, vì thế gần đây Kỷ Linh cùng cô gặp mặt tương đối thường xuyên.

    Ngoại trừ kinh phí bên ngoài công ty cấp cho Chung Minh Vi, Kỷ Linh còn ngầm đưa thêm một kiện túi xách xa xỉ số lượng có hạn cho cô, lấy danh nghĩa cảm tạ cô đã hỗ trợ, làm cho Chung Minh Vi có hảo cảm đối với hắn càng sâu.

    Kỷ Linh cảm thấy bất kể là sinh ý lớn hay là sinh ý nhỏ, đạo lý đều là tương thông, các bên cùng có lợi mới có thể tế thủy trường lưu(*). Vô luận là Tống Bá Luân hay là Kỷ Linh, đều không làm chuyện chỉ làm một cú rồi thôi, tích lũy nhân mạch lúc nào cũng đều không thể khinh thường.

    ((*) Tế thủy trường lưu: nước chảy nhỏ thì dài)

    Kỷ Linh trong khoảng thời gian này chạy qua chạy lại khắp mấy thành phố, cơ hồ không có thời gian trở về thành phố S, có đôi khi ngay cả công phu gọi điện thoại cũng không có.

    Nhưng không sao, bây giờ còn có WeChat.

    WeChat chính thức bên phía công ty đã có chuyên gia xử lý, WeChat của hắn rất ít khi phát cái gì, có đôi khi trước khi ngủ thì đem những bài viết của công ty ra chuyển phát lại một lần.

    Hôm đó Kỷ Linh vừa mới thực hiện một hoạt động tạo thế xong xuôi, mời mấy minh tinh hát hát nhảy nhảy tại phòng bán vé dự bán, sau khi chấm dứt thì đã rất khuya, hắn trở lại khách sạn xử lý một chút rồi chuẩn bị ngủ.

    Hắn dựa vào đầu giường, chuyển phát một vài thứ lung tung, vừa mới chuẩn bị buông di động xuống, hắn liền nhìn thấy Nghiêm Nghĩa Tuyên cho bài viết của hắn một like.

    Kỷ Linh lập tức nhớ lại hắn còn phải mời người ta đi ăn cơm, nháy mắt cơn buồn ngủ cũng biến mất.

    “Còn chưa ngủ sao?” Kỷ Linh thử gửi một tin qua.

    “Ừ.”

    “Tôi đang ở một nơi khác.” Kỷ Linh chủ động bàn giao hành tung.

    “Tôi biết.”

    “Khi nào trở về lại mời anh ăn cơm.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên phát tới một tin nhắn thoại, Kỷ Linh kích mở, nghe thấy thanh âm khinh thường của anh ta.

    “Nói cứ như tôi thiếu ăn vậy.”

    Kỷ Linh cười, cũng nói: “Lần trước tôi đã đáp ứng rồi, bữa cơm này khẳng định là phải ăn.”

    “Ông chủ Kỷ công tác bận rộn, nếu cùng tôi đi ăn cơm hại ông chủ Kỷ kiếm thiếu mất mấy trăm triệu, tôi đây không phải thành tội nhân rồi?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lại đang châm chọc hắn.

    Kỷ Linh trả lời: “Càng nghèo càng vội, tôi đương nhiên so không được với Nghiêm thiếu gia, chỉ cần ở một chỗ cũng có thể kiếm ra được tiền.”

    Kỳ thật quản lý doanh nghiệp có ai lại không bận đâu, hai người bất quá là tranh cãi lẫn nhau mà thôi.

    Đêm đã khuya, Kỷ Linh cảm thấy hẳn là nên để cho nhau đi nghỉ ngơi, nhưng là lại có chút luyến tiếc, chính đang nghĩ như vậy, đột nhiên có người gõ cửa.

    Kỷ Linh bị dọa ra một thân mồ hôi lạnh.

    “Chờ một chút, có người tìm.” Kỷ Linh ở trên WeChat nói với Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    “Muộn như vậy?” Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng có nghi vấn.

    Kỷ Linh đi đến cửa phòng, cắm chốt an toàn, kéo cửa ra, hỏi: “Ai?”

    Kết quả người ngoài cửa Kỷ Linh còn thực quen mắt.

    Vừa rồi trong hoạt động tuyên truyền, có một cô nàng phụ trách làm nhân vật tiểu khả ái trong đội ngũ được dàn dựng, hiện giờ cô chính là đang nháy mắt to đứng ở cửa.

    “Kỷ tiên sinh.” Trời mùa đông, tuy rằng ở trong nhà, nhưng cô ăn mặc cũng đủ ngắn, sau đó thanh âm gọi Kỷ Linh, ngọt đến gần như là mật.

    “…”

    Thằng ngốc mới có thể không nhìn ra được cô nàng tới là để làm gì.

    Kỷ Linh nháy mắt nhớ tới lời Chung Minh Vi nói, đã có người muốn lấy lòng hắn.

    Kỷ Linh quả thực dở khóc dở cười.

    Hắn không hoàn toàn mở cửa ra, tháo dây chốt cửa rồi đối với tiểu cô nương kia nói: “Đã trễ thế này còn có chuyện gì? Nhanh trở về ngủ đi.”

    Tiểu cô nương nghiêng sườn, bày ra dáng người kiêu ngạo, nói: “Kỷ tiên sinh em có việc tìm anh, nơi này lạnh quá, để em vào phòng đi.”

    Kỷ Linh nghĩ thầm tôi để cô tiến vào không phải sẽ bị ăn sao, hắn nói: “Tôi muốn đi ngủ, có việc gì ngày mai nói.”

    “Kỷ tiên sinh ~ Em lạnh quá a ~”

    “…”

    Kỷ Linh thở dài, chỉ cho cô nàng con đường sáng: “Tôi một thằng làm quảng cáo thì đáng giá bao nhiêu tiền, tôi nói cho cô đi, đạo diễn hoạt động lần này ngủ ở tầng trên, anh ta làm quản chế, cô để anh ta làm cho cô ấm áp đi, so với tìm tôi còn hữu dụng.”

    Nói xong, hắn vẫy vẫy tay làm bộ muốn đóng cửa, tiểu cô nương nghe đến hai chữ “Đạo diễn”, đôi mắt liền tỏa sáng, nói câu “Ngủ ngon”, sau đó nhanh như chớp rời đi.

    Kỷ Linh lắc đầu cười, đóng cửa lại.

    Hắn trở lại phòng, cầm di dộng lên, hỏi một câu: “Còn ở đây không?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên trả về một tiếng “Ừ”.

    Kỷ Linh buồn cười mà phát một câu: “Tôi gặp phải quy tắc ngầm.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lập tức liền gọi điện thoại lại.

    “Ai dám quy tắc ngầm người của tôi?”

    “…”

    Người này… Vẫn coi chính mình là kim chủ đâu.

    Kỷ Linh thả người xuống đệm giường, nói: “Không phải tôi bị quy tắc ngầm, là người khác muốn cho tôi quy tắc ngầm.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên dừng một chút, tựa hồ lý giải hàm nghĩa của câu này, sau đó nói: “Được a, ông chủ Kỷ, đã có người chủ động đưa tới cửa rồi cơ đấy.”

    Kỷ Linh cười nói: “Tôi đây là trò giỏi hơn thầy.”

    Loại trò chơi này, Kỷ Linh trước kia cũng chơi đùa, thậm chí còn chơi thật sự mở.

    Đại khái là bởi vì ánh mắt hắn đã trở nên bắt bẻ hơn trước.

    Những tiểu cô nương non mềm đó, nào thú vị được như đại thiếu gia ngạo kiều tùy hứng.

    Giọng nói của Nghiêm Nghĩa Tuyên ở bên kia hỏi: “Vịt đến bên miệng, ông chủ Kỷ sao còn không đi ăn?”

    Kỷ Linh nói: “Tôi không thích ăn vịt, tôi thích ăn cái khác.” Hắn cười nằm tốt, ám chỉ Nghiêm Nghĩa Tuyên, “Nghiêm thiếu gia mời tôi ăn đi a.”

    “… Cảnh cáo cậu, đừng chọc tôi, nếu không tôi sẽ làm cậu ăn không hết gói đem đi.”

    Kỷ linh cười phá lên.

    Dù sao trời cao hoàng đế ở xa, ít nhất cũng phải chiếm được chút tiện nghi ngoài miệng chứ, Kỷ Linh sau khi cười xong, ủ rũ đánh úp lại, hạ giọng nói với Nghiêm Nghĩa Tuyên: “Ngủ ngon, Nghiêm thiếu gia.”

    Khúc nhạc đệm nhỏ này làm Kỷ Linh bôn ba bên ngoài được thả lỏng một chút, nhưng ngay sau đó điện ảnh chiếu phim, công việc kế tiếp lại bắt đầu theo nhau mà đến.

    Điện ảnh đã được chiếu, thời khắc xoát danh tiếng lại đến, chỉ có duy trì danh tiếng tốt đẹp trên giới truyền thông, thì kế tiếp doanh thu bán vé mới có thể bảo trì ổn định được.

    Thực ra phim điện ảnh nhập khẩu ở phòng bán vé Trung Quốc cơ hồ đã thành biểu tượng, lực lượng phát hành ở trên internet đã đặc biệt lộ rõ, những gì tuyên truyền có khả năng làm bất quá cũng chỉ là dệt hoa trên gấm.

    Kỷ Linh lần này tiêu phí đại tinh lực lên bộ phim này, cái thứ nhất là cảm thụ lượng công việc khổng lồ, cái thứ hai là thâm nhập mà tiếp xúc với các rạp chiếu phim.

    Kỷ Linh tự nhiên có suy tính của mình, cho nên khi phòng bán vé cuối cùng về cơ bản đã định thành kết cục, hắn đem công tác kế tiếp giao cho cấp dưới, rốt cuộc có thể bứt ra khỏi.

    Kỷ Linh việc đầu tiên đi làm chính là đi tìm La Giáng.

    Chương 33

    La Giáng tựa hồ đã biết kịch bản của Kỷ Linh, hắn mà tới tìm thì nhất định là lại có ý tưởng hoạt động mới.

    “Ai, tôi cảm thấy tôi lỗ vốn rồi.” La Giáng để trợ ký châm trà cho hai người, nhìn Kỷ Linh đang ngồi đối diện hắn nói.

    “Nói như thế nào?” Kỷ Linh nhướn mày.

    “Tôi chỉ là cổ đông, nhưng là mọi việc cậu đều tới hỏi tôi, tôi cố vấn này so với chức giám đốc của người ta còn chuyên nghiệp hơn, cậu có phải hẳn là nên trả cho tôi một phần tiền lương hay không.” La Giáng nói.

    Kỷ Linh mỉm cười nói: “Lúc trước là anh nói muốn tham dự quản lý.”

    “Ai, lúc ấy tôi không phải là không yên tâm cậu sao, nếu là cậu đem tiền của tôi ném bỏ thì làm sao bây giờ.”

    “Vậy ý của anh là, hiện tại đã an tâm rồi?” Kỷ Linh bắt lấy kẽ hở trong lời nói của La Giáng.

    La Giáng cười nói: “Cậu biết rõ còn cố hỏi? Thật ra tôi mặc kệ cũng được, cậu mỗi lần tới chỗ này của tôi, trong lòng đều có quyết sách rồi, hỏi tôi bất quá cũng bởi vì là cậu đối với ngành giải trí không quen thuộc, yêu cầu tôi nói cho cậu một chút quy tắc. Sau này chờ cậu đối với cái vòng luẩn quẩn này nhuần nhuyễn rồi, có tôi hay không thì cũng không còn quan trọng nữa.”

    Kỷ Linh mỉm cười.

    La Giáng nói chính là đúng.

    Dù sao thì đây là lần đầu tiên hắn tiến vào cái ngành này, khó tránh khỏi có chỗ không hiểu biết, có La Giáng ở đây không phải tiện lợi sao?

    “Cho nên nói, lần này lại yêu cầu tôi cung cấp thông tin tình báo gì?” La Giáng là một người thực bằng phẳng, đối với việc Kỷ Linh dùng hắn làm cố vấn cũng không có gì bất mãn.

    Kỷ Linh nói: “Lần này tôi phát hiện cái gọi là marketing giải trí, phát triển mở rộng sản phẩm giải trí, càng khó làm toàn bộ dự án.”

    La Giáng gật gật đầu: “Đúng vậy, sau khi công ty của cậu làm thâm nhập thị trường xong, thì phải bắt đầu lựa chọn phương hướng. Hoặc là chuyên chú với thương vụ cấy quảng cáo vào tiết mục, làm chỉnh hợp nội dung tiết mục với nhãn hiệu sản phẩm; Hoặc là chuyên chú với kế hoạch mở rộng, cung cấp dịch vụ tuyên truyền là chính. Một công ty độc lập rất khó chú ý cả hai bên, cho dù cậu có thể chú ý được cả hai, phía xuất phẩm đầu tư điện ảnh lớn cũng sẽ không đem trứng đặt vào cùng một rổ, cho cậu toàn quyền xử lý.”

    Kỷ Linh hỏi La Giáng: “Anh cảm thấy tôi hẳn là nên hướng bên nào phát triển thì tốt?”

    La Giáng đáp: “Cậu không phải đã sớm có đáp án rồi sao? Cậu từng nói với tôi cậu muốn đi xuống dưới du tẩu.”

    Kỷ Linh thừa nhận: “Đúng vậy, tôi vẫn là muốn hướng tới con đường tuyên truyền mở rộng này mà đi.”

    Kỷ Linh không nói cho La Giáng, trước kia hắn làm nghiệp vụ cấy quảng cáo vào là bởi vì hắn đối với công việc ở ngành giải trí này không quen thuộc, chỉ có thể tìm một thứ hắn quen thuộc để thâm nhập vào, tốt xấu gì hắn đối với công việc quảng cáo còn tính là có hiểu biết, cho nên mới tiếp nhận rất nhiều dự án cấy quảng cáo như vậy.

    Mà hiện tại hắn dần dần có hiểu biết với ngành giải trí rồi, nếu còn tiếp tục làm nghiệp vụ cấy quảng cáo thì càng giống với công ty quảng cáo, mà thực sự thì hắn muốn làm truyền thông tuyên truyền cơ.

    Trước mắt có rất nhiều tập đoàn lớn đều thành lập mảng văn hóa, còn không phải là vì muốn ở khu vực giải trí phân một chén canh hay sao?

    Làm tuyên truyền quảng cáo cho điện ảnh sẽ có thể tiếp xúc càng nhiều với rạp chiếu phim cùng các kênh truyền thông đại chúng, đối với nghiệp vụ mở rộng về sau sẽ càng có lợi.

    Mọi người cho rằng Nghiêm gia muốn mượn tay hắn từ từ tiến quân vào ngành giải trí, vậy thì cứ dứt khoát nương theo ngọn gió Đông này, đẩy mạnh tiến lên phía trước mới tốt.

    “Oa, mỗi lần cậu lộ ra loại biểu tình tính kế này, lại khiến cho tôi cảm thấy thực đáng sợ.” La Giáng thấy hắn không nói lời nào, biết hắn đang tự hỏi.

    Kỷ Linh cười khẽ: “Tôi không phải tính kế, tôi là đang quy hoạch.”

    La Giáng bất đắc dĩ nói: “Đã có ai nói cậu là người cuồng công việc chưa? Thời thời khắc khắc đều suy nghĩ bước tiếp theo làm như thế nào. Tôi vốn dĩ cho rằng đại ca đã rất khủng bố rồi, vậy mà cậu đối với công việc so với anh ấy còn cuồng nhiệt hơn nữa.”

    Kỷ Linh cười cười nói: “Tôi vẫn cảm thấy còn chưa đủ.”

    Đối mặt với Nghiêm Nghĩa Tuyên, đối mặt với em trai, thậm chí đối mặt với bản thân La Giáng, đều xa xa không đủ.

    Hắn khát vọng vị trí của hắn có trọng lượng lớn hơn nữa, hy vọng có thể cùng bọn họ cùng ngồi cùng ăn.

    La Giáng lại không rõ tâm tư của hắn, chỉ nói: “Cậu đã rất không tồi rồi, gần đây người hỏi thăm tôi về cậu càng ngày càng nhiều, rất nhiều người đều muốn cùng cậu hợp tác.”

    Kỷ Linh lập tức liền hỏi: “Thật vậy? Có chuyện này sao?”

    La Giáng cười, vỗ vỗ bả vai Kỷ Linh, nói: “Đừng lại vội vàng lao đầu vào công việc như thế chứ, thả lỏng chút, cậu chắc vừa mới từ nơi khác trở về, đã lập tức chạy tới chỗ này của tôi rồi, nghỉ ngơi một chút có phải tốt không?” Hắn đột nhiên tới gần Kỷ Linh, thần bí mà nói, “Chẳng hạn như nói chuyện tình yêu tình báo gì đó?”

    “…” Như thế nào đột nhiên lại kéo tới mặt này rồi.

    “Có muốn tôi giới thiệu giới thiệu cho cậu hay không?”

    Lần đầu tiên Kỷ Linh gần như là chạy ra khỏi Giải Trí Thiên Thịnh.

    Kỷ Linh xem như nửa hội báo nửa thông báo mà cùng La Giáng thương thảo xong hướng đi sau này của công ty, công việc lại vào giai đoạn có tính tiến triển, như La Giáng nói, hắn có thể hơi thả lỏng chút.

    Mắt thấy sắp phải tới giờ cơm, Kỷ Linh nghĩ, hắn rốt cuộc có thể thực hiện lời hứa hẹn của mình, bèn gọi điện thoại cho Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tiếp điện thoại rất nhanh.

    “Anh đang ở đâu vậy?” Kỷ Linh hỏi anh ta.

    “Còn có thể ở đâu? Ở công ty a.”

    Khẩu khí Nghiêm Nghĩa Tuyên khá nặng, tựa hồ đang đè nén tức giận, Kỷ Linh không nghĩ tới anh ta sẽ như vậy, hỏi: “Làm sao vậy, còn đang bận sao?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tựa hồ bình phục một chút, nói: “Không có việc gì, vừa mới mở hội nghị, đã kết thúc rồi.”

    Kỷ Linh hỏi tiếp anh ta: “Vậy Nghiêm thiếu gia có chịu cho tôi hãnh diện cùng tôi ăn một bữa cơm hay không?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên rốt cuộc cũng cười, ngữ khí nhẹ nhàng lên: “Bữa cơm này của ông chủ Kỷ thật sự không dễ hẹn, nói từ lâu như vậy, bây giờ mới lại nhớ tới.”

    Kỷ Linh thấy anh ta chịu trêu chọc mình, biết tâm tình anh ta đã khôi phục, bèn nói: “Ai, không kiếm đủ tiền nào dám tìm Nghiêm thiếu gia ăn cơm.”

    “Tôi đang ở công ty, cậu tới đón tôi đi.” Nghiêm Nghĩa Tuyên lười cùng hắn tranh cãi, trực tiếp phân phó hắn.

    Kỷ Linh sau khi nghe xong thì cười.

    Không biết Nghiêm Nghĩa Tuyên có phát hiện ra không, anh ta vốn thích mang theo tài xế tới đón Kỷ Linh, dần dần qua vài lần gần đây đã quen với việc để Kỷ Linh tới đón anh ta rồi.

    Kỷ Linh lái xe chạy tới tòa nhà Nghiêm thị, giống như lần trước, ở trước thang chuyên dụng chờ Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nhưng Nghiêm Nghĩa Tuyên lại chậm chạp chưa tới, Kỷ Linh nghĩ hay là dứt khoát trực tiếp đi tìm anh ta.

    Hắn nghĩ xong, đứng dậy đi tới cửa thang máy, chuẩn bị gọi điện thoại để Nghiêm Nghĩa Tuyên cho hắn đi vào.

    Kết quả sau đó hắn lại thấy Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Cùng với Nghiêm Nghĩa Lễ.

    Hai người bọn họ một trước một sau bước từ thang máy ra, Nghiêm Nghĩa Tuyên đầy mặt không vui, lạnh như băng mà đi đằng trước, Nghiêm Nghĩa Lễ thì cau mày, vội vàng đi theo đằng sau.

    “Này.” Nghiêm Nghĩa Lễ lên tiếng gọi Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên quay đầu, ngoài cười nhưng trong không cười mà nói với Nghiêm Nghĩa Lễ: “Nghiêm Nghĩa Lễ tiên sinh, có chuyện gì mời nói trong giờ làm việc, bây giờ tôi phải về nhà.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ thấy Nghiêm Nghĩa Tuyên đã đứng lại, đi lên phía trước, nói: “Vừa rồi ở trong hội nghị…”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên không kiên nhẫn mà đánh gãy hắn: “Chuyện liên quan tới hội nghị, vừa rồi đều đã quyết định xong, nếu anh còn có ý kiến gì, mời trở về làm đề án, sau đó nộp lên cho hội đồng quản trị.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ nói đều nói không xong, cũng có chút bực bội, hắn nói: “Nghiêm Nghĩa Tuyên, cậu nói đàng hoàng lắm, nhưng cả cậu cũng nhìn ra được miếng đất kia mà hợp tác khai phá thì tương đối tốt, cậu lại kiên quyết không đồng ý, cậu cứ khư khư cố chấp, đến lúc đó sẽ mang đến tổn thất cho công ty.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên đã phiền lòng cực độ, anh ta càng tức giận phiền muộn, biểu tình trên mặt càng lạnh, ngữ điệu đã thấp đến độ khiến người phát run: “Đây là kết quả sau khi thảo luận trên hội nghị quản lý cao tầng của tập đoàn, cũng không phải quyết định của một mình tôi.”

    “Người của cậu ở trong hội đồng quản trị khá nhiều, nhưng bọn họ chưa chắc đã thật tình cho rằng cậu đúng.” Nghiêm Nghĩa Lễ chỉ trích Nghiêm Nghĩa Tuyên, hắn nói: “Cậu đừng vì cái nhìn của cậu đối với cá nhân tôi mà làm ảnh hưởng tới quyết sách của tập đoàn!”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên quả thực cảm thấy không thể tưởng tượng, anh ta tức giận đến mức muốn cười: “Nghiêm Nghĩa Lễ, anh quá xem trọng anh rồi, anh cho rằng tôi không đồng ý với cách làm của anh chính là vì muốn cùng anh đối nghịch sao? Tôi làm hết thảy đều xuất phát từ góc độ công ty, tôi có ý nghĩ của tôi, không cho phép anh tới nghi ngờ!”

    Hai người đứng ở cửa thang máy mà khắc khẩu, tuy rằng phía trước thang chuyên dụng của đổng sự cũng không có nhiều xe, nhưng bọn họ hoàn toàn không hề kìm nén thanh âm của mình, khiến cho người ở xa phải chú ý.

    Nghiêm Nghĩa Lễ biết việc đã đến nước này, nhiều lời cũng vô dụng, hắn cuối cùng trầm mặc một chút, sau đó dùng một loại khẩu khí cao ngạo nói: “Nghiêm Nghĩa Tuyên, hy vọng cậu thật sự có thể giống như lời cậu nói, từ đại cục xuất phát. Tùy hứng cũng có mức độ của nó, đừng làm công ty trở thành vật hy sinh cho cá tính của cậu.”

    Những lời này kỳ thật đã thực quá mức, đã vượt qua đối thoại giữa những người quản lý công ty, biến thành chỉ trích người nhà.

    Liên tưởng đến thân thế của Nghiêm Nghĩa Tuyên, quả thực làm người ta cảm thấy thần kỳ.

    Hiển nhiên Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng ý thức được điểm này, lời nói của Nghiêm Nghĩa Lễ làm anh ta tức giận tới cực điểm, anh ta xoay người, chỉ vào Nghiêm Nghĩa Lễ nói: “Nghiêm Nghĩa Lễ, chú ý thân phận của anh!”

    Sắc mặt Nghiêm Nghĩa Lễ nháy mắt thay đổi, hắn cười lạnh nói: “Thân phận của tôi? Tôi trước nay không cảm thấy thân phận của tôi có vấn đề gì, nhưng thật ra là cậu, cậu không có khả năng vĩnh viễn làm một tiểu thiếu gia!”

    Thân hình Nghiêm Nghĩa Lễ cao lớn, lúc này cực kỳ phẫn nộ, đứng ở đó liền có cảm giác áp bách thật lớn.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên thu hồi ngón tay chỉ vào Nghiêm Nghĩa Lễ, mặt phủ sương lạnh, gắt gao nắm chặt tay.

    “Thiếu gia thì làm sao vậy, lão gia không ở, một nhà từ trên xuống dưới còn không phải dựa vào thiếu gia?”

    Kỷ Linh đột nhiên nói chuyện, đi lên phía trước hai người, đánh gãy giằng co giữa bọn họ.

    Nghiêm Nghĩa Lễ tựa hồ hiện giờ mới phát giác sự tồn tại của Kỷ Linh, hơi hơi có chút kinh ngạc. Mà Nghiêm Nghĩa Tuyên lại không nhìn về phía Kỷ Linh, cũng không nhúc nhích gì.

    Kỷ Linh nhàn tản mà chào hỏi cùng Nghiêm Nghĩa Lễ: “Nghiêm Nghĩa Lễ tiên sinh, có muốn cùng chúng tôi ăn cơm hay không? Vừa ăn vừa nói chuyện không tốt hơn đứng ở bãi đỗ xe cho nhân viên của các anh xem náo nhiệt sao?”

    Hắn nói giống như bát nước lạnh giội lên đầu hai người, hai người nháy mắt thanh tỉnh lại.

    Nơi này vẫn là công ty, hai vị cao tầng lại ở đây mà cãi nhau, quả thực còn ra thể thống gì.

    Nghiêm Nghĩa Lễ không đáp lại Kỷ Linh, mà đối với Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Cư nhiên còn đưa tới công ty, hy vọng cậu có thể có chút đúng mực.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ bỏ lại những lời này, rồi lướt qua Nghiêm Nghĩa Tuyên, nhanh chóng rời đi.

    Thời điểm Nghiêm Nghĩa Lễ đi qua liếc nhìn nhìn Kỷ Linh, ánh mắt hai người giao nhau một chút, trong mắt Nghiêm Nghĩa Lễ lại lộ ra loại ánh mắt từ trên cao nhìn xuống.

    Kỷ Linh chờ Nghiêm Nghĩa Lễ đi xa mới bước lên phía trước.

    Lúc này Nghiêm Nghĩa Tuyên vẫn còn xanh mặt, cả người bao phủ bầu không khí lạnh băng người sống chớ đến gần.

    Kỷ Linh không phải chưa từng thấy qua Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng Nghiêm Nghĩa Lễ xung đột, nhưng đó đều chỉ là âm thầm châm chọc mỉa mai.

    Còn lần này hai người là làm thật đánh thật ồn ào lên, hơn nữa còn là vì vấn đề mang tính quyết sách của công ty.

    Thoạt nhìn bọn họ không chỉ có việc riêng không hợp, mà ngay cả việc công cũng có xung đột.

    Hơn nữa loại xung đột này, còn càng ngày càng nghiêm trọng.

    Chương 34

    Sau khi kịch liệt khắc khẩu dừng xuống, chỉ để lại xấu hổ nhàn nhạt.

    Kỷ Linh đi đến bên người Nghiêm Nghĩa Tuyên, nghĩ nghĩ, hỏi anh ta: “Anh không sao chứ?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên rốt cuộc nâng mắt lên, nhìn thoáng qua Kỷ Linh, nói: “Tôi thì có thể có chuyện gì?”

    Sương lạnh cùng tức giận trên mặt anh ta, dần dần biến thành tràn đầy mệt mỏi.

    Loại mệt mỏi này, thậm chí còn gây ấn tượng khắc sâu với Kỷ Linh hơn là phẫn nộ vừa rồi.

    Phiền chán lại không thể nề hà, giống như ở trong mê cung mà không tìm thấy lối ra, giãy giụa giữa việc từ bỏ hay tiếp tục kiên trì.

    Kỷ Linh nhẹ giọng hỏi anh ta: “Còn nuốt trôi cơm chứ?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hít sâu một hơi, khôi phục bình tĩnh, nói: “Không đến mức đó, đi thôi.”

    Hai người lên xe Kỷ Linh, Nghiêm Nghĩa Tuyên ngồi ở bên cạnh Kỷ Linh, vẫn luôn không nói gì.

    Hiện tại đúng vào giờ cao điểm, trên đường chen chúc mà náo nhiệt, nhưng hai người trong xe vẫn luôn trầm mặc, hình thành hai phía đối lập với bên ngoài.

    Kỷ Linh nghĩ thầm tâm tình tốt ăn cơm bị phá hư mất rồi, cứ như vậy mà đi ăn có quỷ mới có thể ăn được, cùng với việc nuốt không trôi chi bằng đem rắc rối khai thông trước thì tốt hơn.

    Hắn mở miệng hỏi Nghiêm Nghĩa Tuyên: “Các anh vì cái gì mà tranh chấp vậy?”

    Bởi vì là chuyện công ty, kỳ thật giữa các quản lý có tranh luận là chuyện bình thường, Kỷ Kinh trước kia cũng thường xuyên đập bàn đập ghế với người ta, nhưng thông thường là hướng về công việc không hướng về người, kiểu như Nghiêm Nghĩa Lễ rời khỏi công ty rồi mà vẫn còn muốn đuổi theo chất vấn thế này, thật sự hiếm thấy.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên vẫn luôn trầm mặc, Kỷ Linh thiếu chút nữa cho rằng anh ta sẽ không nói, nhưng anh ta lại mở miệng.

    “Không có gì.”

    Chuyện này đâu phải một câu trả lời có lệ không có gì là có thể bỏ qua.

    Kỷ Linh tiếp tục nói: “Tôi còn tưởng rằng anh sẽ tiếp tục phát giận cơ, kết quả anh còn khắc chế hơn so với tôi tưởng tượng.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cười lạnh một chút, nói: “Vậy không phải thật sự thành thiếu gia tùy hứng trong miệng người khác sao? Hơn nữa chuyện này cùng cậu không liên quan, có phát hỏa với cậu cũng vô dụng.”

    Kỷ Linh nghĩ thầm đúng là không liên quan tới tôi, nhưng là hai anh em cãi nhau, tôi đúng lúc gặp được, chẳng lẽ còn có thể làm bộ không phát hiện?

    Hắn kiên nhẫn mà nói: “Bụng đều tức no rồi, không phát tiết ra lát nữa làm thế nào ăn cơm?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hừ một tiếng: “Có nói cậu cũng không hiểu.”

    Kỷ Linh cười cười, nói: “Anh không nói thế nào lại biết tôi hiểu hay không, tôi cảm thấy, trên đời này không có chuyện gì tôi không hiểu.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên ngó hắn liếc mắt một cái, nói: “Khẩu khí thật lớn, tôi cảm thấy cậu càng ngày càng tự luyến.”

    Kỷ Linh nói: “Không phải tự luyến, là tự tin.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lại hừ một tiếng, tâm tình tựa hồ tốt lên.

    Kỷ Linh nói: “Nếu anh còn sinh hờn dỗi, đợi lát nữa ăn cơm cũng không vào, thật ra có thể đỡ được kha khá tiền cho tôi.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng chẳng phải kẻ ngốc, biết Kỷ Linh đang trêu chọc, vừa rồi lúc cùng Nghiêm Nghĩa Lễ tranh chấp, cũng là Kỷ Linh xông ra giải vây cho mình, anh ta tự hỏi một chút, nói: “Là về chuyện công ty.”

    Kỷ Linh biết băn khoăn của anh ta: “Có muốn tôi thêm điều khoản bảo mật vào hiệp định không?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên rốt cuộc cười, sau khi cười xong anh ta lẳng lặng mà nói: “Thời gian trước có một nơi tổ chức đấu thầu một miếng đất lớn, lại gặp phải vấn đề chính sách, làm cho trúng thầu rồi cũng chưa khai phá được. Nghiêm Nghĩa Lễ ra chủ trương cùng người khác hợp tác khai phá, thành lập công ty hợp danh, nhanh chóng khởi động hạng mục này, tôi không đồng ý.”

    Kỷ Linh nghe xong nhíu nhíu mày: “Chuyện chỉ thế này?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tiếp tục nói: “Miếng đất kia lúc trước đã tiêu tốn rất nhiều tiền, nhưng vẫn còn đang mất thêm nữa, chính sách càng ngày càng gấp, càng tiêu tốn nhiều tiền càng không khởi động được, năm nay tài chính công ty có điều ấm lại, vừa lúc là một cơ hội. Cùng người khác hợp tác khai phá, xem như cũng là một loại phương pháp giảm bớt tổn thất.”

    Nghe cũng không tệ lắm, theo cách nói của Nghiêm Nghĩa Tuyên, tựa hồ cũng không thực sự bài xích cách làm này, nhưng vì cái gì sau đó lại không thông qua đề án này.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tựa hồ biết trong lòng Kỷ Linh đang nghĩ gì, anh ta nói: “Tôi không có khả năng sẽ đồng ý cùng người khác liên hợp, thành lập công ty hợp danh, miếng đất kia lúc trước vốn là người trong gia tộc tiến cử góp vốn mà chụp được, lúc ấy đã thống nhất tỷ lệ phân phối lợi nhuận rồi. Hiện giờ bởi vì chuyện khai phá kế tiếp có vấn đề, lại tiếp tục dẫn một doanh nghiệp khác vào, liên lụy tới ích lợi ở giữa sẽ rất phức tạp, nhất định sẽ chọc giận người bỏ vốn, tôi chỉ có thể trước tiên án binh bất động.”

    Ngay cả Kỷ Linh cũng phải nghẹn lời.

    Xét từ góc độ công ty mà nói, nắm chặt cơ hội xử lý vấn đề tồn đọng lại, đem thứ tiêu tốn sửa thành kiếm tiền tất nhiên là có lợi hơn, nhưng đối với công ty gia đình mà nói, trong quản lý thường thường sẽ phải chú trọng nhân tình.

    Mặc dù ở trên thương trường, cũng nên nói tới ân nghĩa, đặc biệt là công ty gia đình, cổ đông đã hỗ trợ trong lúc hoạn nạn, rất khó đắc tội, nếu chờ tình huống doanh nghiệp tốt lên mà lại đi hư hao lợi ích bọn họ đổi lấy sự phát triển của công ty, thật sự sẽ làm lòng người thất vọng, đối với sĩ khí cùng tài chính của người đầu tư kế tiếp cũng đều có ảnh hưởng rất lớn.

    Nói đến nói đi, vẫn là phải xem người quản lý nắm chắc chừng mực thế nào.

    Thân quen cùng công bằng, thật sự rất khó nắm chắc.

    Kỷ Linh lại nghĩ tới trên người mình, năm đó ngay cả cha hắn, cũng từng bởi vì tranh chấp trong gia tộc mà sứt đầu mẻ trán.

    “Nhưng là cũng không thể kéo dài lâu, bây giờ chính sách chặt chẽ, còn có ngân hàng trông nhìn, càng để lâu càng mất nhiều công sức.” Kỷ Linh nói.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhìn nhìn Kỷ Linh, nói: “Cậu đúng thật là hiểu a.”

    Kỷ Linh cười cười nói: “Tôi nói rồi không có gì tôi không biết.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tiếp tục nói: “Cho nên Nghiêm Nghĩa Lễ nói tôi chỉ lo lấy lòng đại cổ đông, kéo bè kéo cánh, tổn hại lợi ích công ty.”

    Đây cũng là… Thật sự tiến thoái lưỡng nan.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên đang suy xét chính là có đáng để làm tráng sĩ cắt cổ tay, chọc giận nguyên lão gia tộc hay không; Mà ở trong mắt Nghiêm Nghĩa Lễ, quyết sách sai lầm thì phải nhanh chóng đền bù, sớm ngăn chặn tổn hại mới là chính đạo.

    Kỷ Linh hỏi anh ta: “Anh chuẩn bị làm thế nào?”

    Kỷ Linh không tin Nghiêm Nghĩa Tuyên chưa có lấy một ý tưởng gì, nếu không cũng sẽ không kiên quyết đối với lời chỉ trích của Nghiêm Nghĩa Lễ như thế.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Sắp tới sẽ có một đợt chính sách quản lý điều tiết được thi hành, lúc đó thị trường nhất định sẽ nâng lên, chỉ cần ngang bằng với giá trúng thầu, tôi sẽ lập tức chuẩn bị khai phá miếng đất kia, đến lúc đó sẽ vẽ ra một phần hạng mục khai phá làm dưỡng lão, xem như bồi thường.”

    Kỷ Linh gật gật đầu.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nói xong, liền có chút hối hận, anh không nên đem chuyện công ty nói cho người ngoài nghe, chính là vừa rồi xung đột làm anh phiền muộn không thôi, vừa vặn có một người ở bên như vậy, có thể ôn nhu mà trêu chọc anh, có thể an tĩnh mà nghe lời anh nói, làm anh nhịn không được nói thẳng ra, mưu cầu giải thoát khỏi bức bối.

    “Bất quá tôi cảm thấy việc mâu thuẫn trong quyết sách công ty cũng không hiếm thấy, anh cùng Nghiêm Nghĩa Lễ lại có thể ầm ĩ thành như vậy, phỏng chừng cũng không phải chuyện một sớm một chiều.” Kỷ Linh nói.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lại bắt đầu cười lạnh: “Đây cũng chẳng phải lần đầu tiên, bắt đầu từ khi Nghiêm Nghĩa Lễ tiến vào công ty, đối với quản lý công ty thường xuyên trách móc, anh ta cảm thấy so với tôi, anh ta càng có thể…”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên kinh ngạc nhận ra mình nói hơi nhiều, bèn nuốt câu kế tiếp vào.

    Nhưng Kỷ Linh thực nhạy bén, đã biết ý của Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Kỷ Linh cảm thấy điểm kỳ quái nhất không phải bản thân chuyện Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng Nghiêm Nghĩa Lễ khắc khẩu.

    Kỳ quái chính là lúc trước Nghiêm Tế Sinh cư nhiên có thể cho Nghiêm Nghĩa Lễ tham dự vào hội đồng quản trị của công ty.

    Hoàng đế chọn Thái Tử, đều phải biết rằng sẽ khiến cho hoàng tử khác tị hiềm(*). Nghiêm Tế Sinh đem một chiếc bánh kem ở trước mặt hai đứa trẻ, có thể không dậy nổi tranh chấp hay sao?

    ((*) Tị hiềm: thù ghét, không hợp tác, không tin tưởng dẫn tới tránh mặt nhau)

    Càng không đề cập tới thân thế nhạy cảm của Nghiêm Nghĩa Lễ, là không đặt lên được lên mặt bàn.

    Thời điểm Nghiêm Tế Sinh để Nghiêm Nghĩa Lễ gia nhập, có xuy xét qua Nghiêm Nghĩa Tuyên sẽ rất khó xử hay không.

    Kỷ Linh đột nhiên nghĩ đến chính mình.

    Năm đó hắn khống chế em trai, cho em trai xuất ngoại đọc sách, kỳ thật cha hắn có biết, nhưng cha hắn bảo trì trầm mặc, áp dụng phương thức một mắt nhắm một mắt mở.

    Nếu cha hắn duy trì Tống Quý Kỳ làm thương nghiệp, thì sau đó sẽ thế nào; Nếu hắn cùng em trai đổi chỗ cho nhau, thì lại sẽ thế nào.

    Kỷ Linh quả thực không dám tưởng tượng.

    Trong lúc chờ đèn đỏ, hắn mang thần sắc phức tạp mà liếc mắt nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên một cái.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng nhìn hắn, hai người nhìn nhau một chút, Nghiêm Nghĩa Tuyên cư nhiên từ trong ánh mắt Kỷ Linh thấy được lý giải cùng bao dung.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên chợt nảy một ý niệm, nhịn không được hỏi: “Nếu là cậu, đối mặt với loại tình huống này của công ty, cậu sẽ làm thế nào?”

    Kỷ Linh có chút khó xử, nhưng hắn biết thứ Nghiêm Nghĩa Tuyên muốn không phải là phù hoa an ủi bề ngoài, hắn nghiêm túc mà nói: “Tôi sẽ làm giống như Nghiêm Nghĩa Lễ.”

    Đây là phong cách xử sự quyết định của bọn họ, Kỷ Linh ở trong việc quản lý lại càng cường ngạnh sắt đá, nhưng hắn làm như vậy, không đại biểu là sẽ tốt hơn.

    Trong mắt Nghiêm Nghĩa Tuyên hiện lên một tia ảm đạm, nhưng anh thực mau sửa sang tốt lại tâm tình, bình tĩnh mà nói: “Tôi cũng có kiên trì của tôi.”

    Cho nên anh mới có thể tranh cãi cùng Nghiêm Nghĩa Lễ như vậy, hai người đều có điểm mấu chốt của chính mình, thủ vững tới cùng quyết không thoái nhượng,

    Kỷ Linh cười cười, nói: “Tốt lắm, bất quá Nghiêm Nghĩa Lễ dám cùng anh gọi nhịp như vậy, tính tình cũng đủ lớn.”

    “Đó là bởi vì anh ta không cảm thấy mình là thấp đẳng so với tôi, anh ta cảm thấy anh ta mới là…”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lại lần nữa đem đuôi lời nói nuốt xuống.

    Kỷ Linh cảm thấy hắn hôm nay đã tiếp xúc được tới rất nhiều tình huống của Nghiêm gia, nếu còn tiếp tục ép hỏi, sẽ khiến cho Nghiêm Nghĩa Tuyên phản cảm, hơn nữa xem Nghiêm Nghĩa Tuyên trút xuống nhiều như vậy, tâm tình tựa hồ tốt lên không ít, hắn hỏi Nghiêm Nghĩa Tuyên: “Nói nhiều như vậy, có phải cảm thấy đã đói bụng hay không? Rốt cuộc có thể ăn cơm rồi.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tức giận mà quét mắt liếc hắn một cái, nói: “Cũng chỉ biết ăn.”

    Kỷ Linh cười nói: “Anh không biết đó thôi, tôi qua nơi khác chạy hoạt động phải ở khách sạn, lúc ăn đều là ăn cơm khách sạn, chỉ có thể nói là đáng sợ.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hờ hững nói: “Không ăn qua, không biết.”

    Kỷ Linh cười ha ha, đối với Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Đến nơi rồi, xuống xe đi thiếu gia.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên đột nhiên nghĩ, vừa rồi Nghiêm Nghĩa Lễ rống lên với anh, nói anh không cần vĩnh viễn làm một tiểu thiếu gia. Nghiêm Nghĩa Lễ gọi anh thiếu gia mà tràn ngập khinh thường cùng châm chọc, nhưng Kỷ Linh cũng luôn mồm gọi Nghiêm thiếu gia dài Nghiêm thiếu gia ngắn, anh lại không cảm thấy phản cảm.

    Giữa châm chọc cùng thân mật, Nghiêm Nghĩa Tuyên tự nhiên là phân biệt ra được.

    Tức giận vừa rồi theo dọc đường đi đã bị lặng yên hóa giải, Kỷ Linh nhìn như không nói thêm gì, nhưng lại từng bước từng bước một dẫn dắt anh thổ lộ ra, đều là tràn ngập dụng tâm.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên đi xuống xe, nhìn Kỷ Linh chạy tới bãi đậu xe, có chút kinh hãi.

    Chuyện anh cùng Nghiêm Nghĩa Lễ, nói ra ngoài sẽ khiến người gièm pha xấu hổ, anh vốn định không đi để ý tới, lãnh đạm xử lý, nhưng Nghiêm Nghĩa Lễ từng bước ép sát, oán hận chất chứa lâu dài dẫn đến hắn bộc phát ra, khiến anh cũng mất khống chế theo lên.

    Khả năng áp lực đã lâu, phiền muộn trong lòng không được nói ra, cho nên mới hoàn toàn bùng nổ như vậy.

    Bây giờ sau khi cùng Kỷ Linh nói chuyện, anh thế nhưng cảm thấy nhẹ nhàng lên.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhìn Kỷ Linh đã dừng xong xe đi tới.

    Người này phảng phất như có ma lực vậy, luôn khiến người ta nhịn không được đi theo bước đi của hắn, chậm rãi rơi vào trong bẫy rập của hắn.

    Thuộc truyện: Khó được kẻ có tiền